Đây chắc chắn là lợi dụng chức quyền để làm chuyện xấu rồi – Chương 11-13

    Thuộc truyện: Đây chắc chắn là lợi dụng chức quyền để làm chuyện xấu rồi

    Chương 11

    Bành Tráng là người đầu tiên nhận ra dạo gần đây Phương Kỳ Nhiên không được bình thường cho lắm.

    Nếu như buổi sáng cậu có thể đến sớm thì cái đầu sẽ giống như hoa hướng dương mà chuyển động theo người bên ngoài cửa sổ. Đến tận khi nhìn thấy Du Vãng chậm rãi đi qua từ đầu hành lang bên kia mới cúi xuống vờ như đang đọc sách.

    Bành Tráng phát hiện thật ra Du Vãng cũng không bình thường cho lắm.

    Tên Du Vãng này, nếu nói anh cô đơn thì cũng không đúng, nhưng nếu nói anh thích tụ tập thì Phương Kỳ Nhiên mà không đi tìm anh thì anh có thể yên lặng ngây người ở cuối lớp. Buổi sáng hôm nào anh cũng đi qua cửa sổ bên phía Phương Kỳ Nhiên rồi nâng tay gõ cửa sổ, hai người lại giống như chơi đồ hàng mà cậu cho tôi một quả táo, tôi cho cậu một bịch sữa bò.

    Còn có, hầu như chiều nào Phương Kỳ Nhiên cũng chạy như điên đến quan tâm “nghệ thuật gia cô đơn”. Bành Tráng cảm thấy, chắc chắn giữa hai người có điều mờ ám, sự quan tâm giữa con trai mà thường xuyên như thế thì có khác gì việc con gái hết giờ là lại nắm tay nhau đi vệ sinh đâu?

    Thế là vào một buổi sáng sớm trời trong nắng ấm, Bành Tráng đứng chắn trước cửa sổ bên phía Phương Kỳ Nhiên. Phương Kỳ Nhiên bị cậu ta làm phiền đến sắp chết rồi, “Mày làm gì thế? Chắn hết ánh sáng rồi thì làm sao tao học được?” Bành Tráng không thèm động đậy, vẻ mặt nghiêm túc, “Mày và nghệ thuật gia có chuyện.”

    “Nghệ thuật gia” là danh xưng kính trọng mà Bành Tráng gọi Du Vãng. Nhà Bành Tráng mở chuỗi cửa hàng thịt lợn, cả nhà đều kiên trì hướng tới hai chữ “nghệ thuật” một cách mù quáng, chỉ cần dính dáng một chút với cầm kỳ thư họa thì khi đến mua thịt lợn đều được giảm giá.

    “Chuyện gì? Mày đừng có kiếm chuyện.” Ánh mắt Phương Kỳ Nhiên mơ hồ, đôi tai lấy tốc độ có thể nhìn thấy được mà đỏ lên, “Giữa bạn bè với nhau cần phải tương thân tương ái mà, lúc học nhà trẻ mày không được dạy sao?”

    “Tao phát hiện, sau khi nghệ thuật gia đến đây thì ngay cả sữa bò mày cũng không cho tao uống nữa.” Bành Tráng bắt đầu liệt kê luận cứ, nghĩ lại còn thấy đau lòng. Phương Kỳ Nhiên hơi mềm lòng, ngoài miệng cũng không cứng rắn nữa, “Tao sợ nuôi mày thành tam cao1 mất, dạo này sữa mẹ tao mua không phải là loại ít béo.”

    1: Cao huyết áp, mỡ máu, tiểu đường.

    “…” Bành Tráng bị đâm một dao nhưng vẫn sừng sững không ngã, liệt kê luận cứ thứ hai, “Sau khi Lê Tư đi thì mày cũng không có bạn cùng bàn nữa, đã không có bạn cùng bàn sao mày vừa tan lớp liền chạy đến chỗ nghệ thuật gia ngay chứ?”

    “Mày là đang thiếu thốn tình yêu thương!” Phương Kỳ Nhiên lấy sữa bò ra đưa cho cậu ta, phất tay đuổi người, “Hôm nay tao đặc biệt tặng cho mày sữa ấm đấy, nóng chết mày luôn.”

    Chẳng bao lâu sau thì Du Vãng đã đến, gõ cửa sổ Phương Kỳ Nhiên cũng không mở ra, đôi mắt tựa như muốn mọc luôn trên cuốn sách ngữ văn vậy. Du Vãng nhíu mày, ngẩng đầu thì nhìn thấy Bành Tráng đang bóp bịch sữa bò.

    Bịch sữa bò nhìn thật quen mắt, mà Bành Tráng thì nhìn như thế nào cũng thấy thật thiếu đánh.

    Du Vãng xì một tiếng rồi đi mất. Phương Kỳ Nhiên thả lỏng bả vai căng chặt, không có sức mà nằm bò trên bàn, cảm thấy bản thân sắp gặp họa rồi.
    Ngày hôm nay là ngày không có táo và Phương Kỳ Nhiên nhỏ. Vừa hết tiết, Phương Kỳ Nhiên đã cầm đề toán đi đưa cho Bành Tráng “sữa ấm”, cậu bị đối phương vung một tay đẩy ra xa cả nửa phòng học, “Sao đến chỗ tao rồi thì lại chơi trò lo lắng bồn chồn chứ? Cười đùa đâu? Vui vẻ đâu? Mày tha cho tao đi mà!” Bành Tráng gầm gào ba tiết liền, Du Vãng cúi đầu học thuộc từ đơn, khóe miệng cong lên.

    Buổi trưa lúc ăn cơm, anh cũng chẳng nói câu nào, tất cả thịt đều cho vào miệng của mình. Phương Kỳ Nhiên bĩu môi, cơm cũng không ăn hết.

    Tiết thể dục cuối buổi chiều, sau khi Phương Kỳ Nhiên chạy xong một nghìn mét thì chống đầu gối thở dốc. Cậu ngẩng đầu tìm Bành Tráng thì phát hiện cậu ta vẫn còn đang vật lộn ở vòng đầu tiên, cậu lau mồ hôi, quay đầu liền chạy về phía phòng vẽ.

    Má nó, không chịu nổi nữa rồi!

    Du Vãng vừa mới luyện xong một tờ đường nét vẽ, vẫn chưa kịp cất khỏi giá vẽ thì cửa phòng đã bị xô ra, khuôn mặt Phương Kỳ Nhiên đỏ bừng, tóc tai bay tán loạn như ổ gà, vẻ mặt cậu tức giận, nhưng đôi mắt lại sáng như đuốc.

    “Sao vậy?” Du Vãng thong thả, ung dung thu dọn giấy bút, không đi nghênh đón khí thế to lớn của cậu.

    Phương Kỳ Nhiên đóng cửa lại, tiến đến gần anh một bước, bởi vì vừa chạy xong nên giọng nói của cậu cũng hổn hển, lúc này cổ họng đang đau như thiêu như đốt, “Táo của tớ đâu?”

    “Sữa của tôi đâu?” Du Vãng cầm cốc nước lên rồi mở nắp, thổi thổi lá kim ngân đang nổi bên trên.

    Phương Kỳ Nhiên nghẹn một chút, cậu không lùi bước mà trái lại lại bước về phía trước một bước nữa, “Hình người nhỏ của tớ đâu?”

    “Chuyện cười hôm qua vẫn chưa kể xong đâu?” Du Vãng uống một ngụm nước ngòn ngọt, lười biếng nhìn cậu.

    “…” Phương Kỳ Nhiên không bước lên nữa, rõ ràng đã ngừng chạy rồi nhưng nhịp tim lại ngày càng nhanh hơn. Du Vãng ngồi trước giá vẽ không hề động đậy, hai người cứ đối địch trong im lặng như vậy. Trời đã vào thu rồi, bên ngoài cửa sổ nhuộm dần ánh hoàng hôn, ánh nắng khiến cho tấm rèm cửa sổ màu trắng sữa bên trong phòng vẽ ánh lên sắc vàng ấm áp.

    Phương Kỳ Nhiên rất muốn uống nước nhưng lại ngại không muốn xin Du Vãng, thế là cậu bắt đầu đào hố đối phương, “Cậu đã pha lá kim ngân tớ mua cho để uống chưa?”

    Du Vãng mặt không đổi sắc mà nói dối, “Chưa.”

    “Cậu làm gì thế…” Phương Kỳ Nhiên cảm thấy bản thân sắp mất nước rồi. Cậu liếm đôi môi khô khốc, vẫn không ngừng nổi giận với Du Vãng, “Cậu có biết là cốc của cậu trong suốt không? Tưởng tớ mù à?”

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hiện đại DMH tại dammydmh.com

    Du Vãng đứng dậy, nắp cốc vẫn chưa đậy lại, nhẹ nhàng xoay trong lòng bàn tay, “Vậy còn nhìn thấy cái gì nữa?”

    “Cái gì?”

    “Phương Kỳ Nhiên, cậu đang nhìn tôi.” Du Vãng sải bước đến trước người cậu, cậy vào chiều cao mà tạo áp lực với cậu, “Nếu cậu đã không mù thì cậu nói cho tôi biết cậu có thể nhìn ra cái gì? Hửm?”

    Phương Kỳ Nhiên theo bản năng mà đối diện với ánh mắt sâu thẳm của anh, gian nan nuốt nước miếng, “Tớ…”

    Gió len vào bên trong phòng, thổi tập tranh kêu “rào rào”, cả người Phương Kỳ Nhiên đầy mồ hôi nhưng lại bị trêu chọc đến giật cả mình. Du Vãng nghiêng người chắn gió lại, Phương Kỳ Nhiên nhìn vào trong mắt anh thì đột nhiên tràn đầy dũng khí mà trả lời anh, “Tớ.”

    “Tớ nhìn thấy tớ, trong mắt cậu… là tớ.” Phương Kỳ Nhiên nói xong thì cảm thấy bản thân không còn mặt mũi nào nữa, lại bắt đầu liếc loạn khắp nơi. Du Vãng nắm cằm cậu, lấy chiếc nắp trong tay nâng cằm cậu lên. Anh nuốt một ngụm nước bọt dưới ánh nhìn chăm chú của Phương Kỳ Nhiên, khóe mắt anh tràn ra mạt ý cười đầu tiên trong ngày, sau đó cúi người hôn xuống.

    Dòng nước ngọt ngào chảy từ khuôn miệng này sang đôi môi kia, Phương Kỳ Nhiên hoảng hốt mà nuốt luôn xuống, hai người dán vào nhau không một kẽ hở.

    Du Vãng thân mật cọ cọ chóp mũi cậu, giọng nói khàn khàn, “Trả lời đúng rồi, thưởng cho em.”

    Phương Kỳ Nhiên túm lấy vạt áo của Du Vãng, lông mi cũng run run. Cậu không dám mở mắt, cũng mím chặt miệng, cậu sợ trái tim mình sẽ từ trong cuống họng nhảy ra mất, nước mắt cũng chảy xuống.

    Ông trời ơi giết con đi, yêu sớm thật má nó tuyệt vời.

    “Nhiên Nhiên.” Du Vãng nghiêng người ôm lấy cậu, Phương Kỳ Nhiên lại giật mình một cái, chẳng qua lần này là bị Du Vãng trêu chọc. Cậu run run ôm lấy anh, lại bắt đầu không biết xấu hổ, “Em biết, anh thích em.”

    “Sai rồi.” Du Vãng cười nhẹ.

    “Du Vãng, em thấy anh nói anh yêu em hơi sớm rồi.” Phương Kỳ Nhiên ngửi thấy mùi thuốc màu trong cổ áo Du Vãng, tựa như ngửi thấy cả một mảng sắc màu rực rỡ, cậu tiếp tục không biết xấu hổ mà nói, “Nghiêm túc quá rồi, anh không sợ dọa em chạy mất à?”

    “Em im miệng đi, anh sắp bị em dọa chạy mất rồi.” Du Vãng vừa nói, cánh tay vừa vòng chặt lại, “Anh rất thích em, đã biết chưa?”

    Phương Kỳ Nhiên khe khẽ cười, mũi nhỏ cay cay, “Ừm, em cũng thích anh. Cảm ơn anh đã thích em như thế, ngày mai em sẽ mang cho anh hai bịch sữa bò.”

    Chương 12

    Thời tiết trở lạnh dần nhưng Phương Kỳ Nhiên lại cảm thấy mình được ngọn lửa tình yêu sưởi ấm đến mức ngày nào cũng ứa mồ hôi, sắc mặt hồng hào. Lúc yêu đương vụng trộm với Du Vãng, chỉ cần chẳng may ánh mắt chạm nhau đã có thể khiến cậu muốn cởi phăng quần áo đến sân thể dục chạy trần.

    “Theo tao thấy, dù cho lò sưởi trong phòng học không chạy thì hai người tụi mày ngày ngày nhiệt tình như lửa cũng có thể cung cấp hơi ấm rồi.” Bành Tráng kéo cao cổ áo đồng phục trường cản gió lạnh. Phương Kỳ Nhiên đạp cậu ta một phát, dừng lại trước cửa sổ tuyên truyền, thừa dịp nhéo ngón út của Du Vãng.

    “Nếu trong tiết tự học buổi chiều giáo viên không đến thì em sẽ tới tìm anh.”

    Du Vãng nhìn gương mặt cậu bị gió thổi đỏ cả lên, cười nhẹ nói, “Yên phận ở trong phòng học đi, phòng vẽ không có lò sưởi, lạnh lắm đấy.”

    “Em không ở! Nếu lạnh thì anh cứ ôm em vẽ. Em sẽ mang cho anh khoai lang nướng, món mới ra lò trong quý này của căn tin đó.” Phương Kỳ Nhiên đi đến tòa nhà dạy học cùng với Bành Tráng, lưu luyến không rời, đi một bước lại ngoảnh đầu ba lần, sau đó ôm cổ Bành Tráng kéo đi.

    Mắt Du Vãng tràn ngập ý cười, lùi lại hai bước đi về phía phòng vẽ. Điện thoại trong túi quần anh rung lên, đợi anh vào trong tòa nhà thì không thấy rung nữa, Du Vãng dứt khoát đi thẳng đến phòng vẽ mới lấy ra, sau đó gọi lại cho đối phương.

    “Alo, ông nội ạ.” Du Vãng mở cửa sổ thông gió, giọng nói bên kia ống nghe vang dội, “Huyền Nhi!”

    Du Vãng vừa sinh ra tóc đã đen dày nên lúc ấy, ông cụ liền lấy cho cháu trai cái tên “Huyền Thanh”.

    “Sao tự nhiên ông lại gọi điện thoại cho cháu?”

    Ông cụ đã hơn bảy mươi tuổi nhưng nói chuyện vẫn có khí thế vô cùng, “Còn có thể làm sao hả? Nhớ cháu trai thôi.”
    “Ông đừng có nói bừa, không có ai để mắng sao?” Du Vãng hiểu rõ tính tình của ông, một đời đại sư Quốc họa, già hơn một chút cũng không “trăng thanh gió mát, cổ đạo tiên phong”1 được. Tính cách ông cực kỳ nóng nảy, cả ngày tìm cơ hội chạy đến khu tập huấn, chẳng chịu làm gì mà chỉ tìm học sinh để mắng.

    1: Ý chỉ nho nhã thanh cao, có cốt cách nghệ thuật.

    “Mẹ con ngăn không cho ông đi qua đó, còn để ông đi nghe tọa đàm dưỡng sinh gì đó nữa. Vô vị!” Ông cụ uất ức cáo trạng, không đợi Du Vãng nói gì đã chuyển đề tài, “Đúng rồi, Lê Tư kia có phải là thằng nhóc mà con đã từng nhắc một lần với ông không?”

    “Đúng ạ.” Du Vãng rút một chiếc bút chì ra xoay tròn giữa ngón tay, “Cậu ta làm sao thế ạ?”

    Ông cụ ở đầu bên kia xì một tiếng, Du Vãng liền hiểu, “Chẳng ra làm sao cả, ông cũng không muốn nói luôn, lần trước nói nó hai câu liền vứt luôn mặt mũi, lòng dạ quá cao.”

    Du Vãng yên lặng thở dài, trước khi Lê Tư đi anh cũng đã xem qua tranh của cậu ta rồi, kiến thức cơ bản rất chắc nhưng cũng chỉ có kỹ năng cơ bản là nhìn được. Phương Kỳ Nhiên nói điều kiện gia đình cậu ta không tốt lắm, nhưng vẫn luôn kiên trì đưa cậu ta đi học mỹ thuật. Du Vãng biết, khu huấn luyện bình thường ở trường học lúc đưa đến thì giáo viên đều sẽ có hoa hồng, Lê Tư đi đến đó cũng chỉ có thể chịu buồn bực, mệt mỏi, vừa lãng phí thời gian vừa lãng phí tiền bạc, vậy nên mới giới thiệu cho Lê Tư đi đến khu huấn luyện mà ông nội anh đầu tư, ít nhất thì những thứ mà nơi đó dạy cũng đều là tài liệu thật.

    Sau khi anh và Phương Kỳ Nhiên ở bên nhau, từ trong lời nói cũng biết được Phương Kỳ Nhiên rất quan tâm người bạn này, vậy nên anh liền nhắc ông nội một câu, xem xem liệu có thể chỉ điểm vài điều không, cũng tốt cho Lê Tư, ai mà biết cậu ta còn hơi kiêu ngạo. Từ trước đến nay ông cụ đều ăn ngay nói thật thôi. Du Vãng chỉ cảm thấy hơi đáng tiếc nên chuyển chủ đề theo ông, hai ông cháu trò chuyện nửa tiếng đồng hồ mới cúp máy, trước khi cúp ông cụ dặn anh, “Huyền Thanh, con có chí hướng là chuyện tốt, ông nội ủng hộ con. Nhưng cố chấp quá sẽ khiến con có nhiều gánh nặng hơn, nhấc tay đặt bút đều sẽ khó khăn, con hiểu ý của ông không?”

    “Hiểu ạ, sau Tết là con về rồi, đến lúc đó ông có thể mắng một mình con cho đã nghiền.” Du Vãng cúp máy, chuẩn bị nhấc bút, nghĩ đến lời của ông cụ lại cảm thấy buồn cười. Bây giờ anh đã có Phương Kỳ Nhiên rồi, từ sáng đến tối cả người đều lâng lâng, nghĩ đến Phương Kỳ Nhiên thì ngay cả nét vẽ cũng không ổn định, vẽ đường thẳng cũng thành lượn sóng.

    Du Vãng hít sâu vài lần, tạm thời giấu mất Phương Kỳ Nhiên trong đầu đi, yên lặng vẽ tranh.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hiện đại DMH tại dammydmh.com

    Trong phòng vẽ không có lò sưởi đúng như anh nói, Du Vãng cảm thấy hơi lạnh từ lòng bàn chân từng chút từng chút lan lên trên. Anh vẫn không nhúc nhích, ánh mắt lưu luyến theo ngòi bút trên giấy vẽ, cũng không biết anh đã giữ tư thế này bao lâu rồi.

    Đợi đến khi anh thu bút về thì cảm thấy cả người đã lạnh cóng rồi. Du Vãng thổi chút mảnh vụn trên giấy đi, trong hành lang truyền đến tiếng bước chân khi xa khi gần.

    “Thật sự đến đây.” Du Vãng cười một tiếng, để quả táo trước bức tranh vào trong kẹp giấy vẽ.

    Phương Kỳ Nhiên đẩy cửa bước vào, ôm khoai lang nướng vẫn còn đang bốc hơi nóng trong lòng.

    “Lạnh chết mất, em nói này, sao anh không xin quạt sưởi gì đó đi.” Phương Kỳ Nhiên tự giác ngồi lên chân anh, đôi tay bị khoai lang hun nóng dán vào trong cổ áo Du Vãng, “Sưởi ấm cho anh, đáng thương quá đi.”

    Du Vãng nhìn thấy cậu liền tự động thay đổi kế hoạch, ôm cậu ngọt ngấy, “Không phải anh đã có mặt trời nhỏ là em rồi sao?”

    “Cũng đúng.” Phương Kỳ Nhiên không hề xấu hổ mà lại gần hôn anh một cái, “Ôm chặt một chút.”

    Hai người cụng trán chia nhau khoai lang nướng. Phương Kỳ Nhiên thấy đói, dùng gáy đẩy Du Vãng ra rồi cắn một miếng to, nóng đến duỗi chân, Du Vãng vân vê bụng cậu, cười nói, “Cả ngày ăn nhiều như thế cũng không thấy có thêm chút thịt nào.”

    “Anh muốn sờ sướng hả? Vậy thì chỉ có thể đổi sang yêu Đại Tráng thôi, em cũng muốn biết tại sao em ăn nhiều như thế mà thức ăn lại biến đi đâu mất rồi.” Phương Kỳ Nhiên liếm liếm ruột khoai lang ngọt ngào bên miệng, chớp chớp mắt, “Mười phút nữa là tan học, cho anh hôn năm phút rồi em sẽ đi.”

    Chương 13

    Chẳng mấy chốc đã đến nghỉ đông, kỳ nghỉ đông bị trường học giảm xuống chỉ còn mười ngày. Bành Tráng hùng hùng hổ hổ đi một mạch ra khỏi cổng trường, hiếm khi thấy Phương Kỳ Nhiên không phối hợp với lời của cậu ta. Cậu cứ như người câm vậy, mắt nhìn chằm chằm vào đầu ngón chân mà bước đi, mãi cho đến khi Du Vãng kéo cậu lại mới thôi.

    “Được rồi, tiễn đến đây thôi.” Chiếc xe taxi bên cạnh đường cái bóp còi, Phương Kỳ Nhiên đột nhiên ngẩng đầu lên, cậu hung dữ trừng về phía cửa sổ tài xế. Du Vãng vừa muốn cười vừa sợ chọc cậu xù lông hơn, anh nâng tay xoa nắn gương mặt đang tức giận của cậu, dỗ dành nói, “Ăn Tết xong là anh trở lại rồi.”

    Phương Kỳ Nhiên giống hệt một con cá nóc, niết hai cái là xẹp xuống luôn, cậu ỉu xìu nói, “Vậy anh ăn Tết nhanh một chút có được không?”

    “Mày làm khó quá rồi đó, sao có thể nói như mày hả?” Bành Tráng rất không có mắt nhìn mà chen vào, túm lấy cánh tay của Phương Kỳ Nhiên rồi thúc giục, “Đi thôi, Lê Tư cũng sắp đến rồi, nói xong rồi thì đi đón nó thôi.”

    Ở bên ngoài thì Du Vãng cũng không thể làm gì, lại cảm thấy Phương Kỳ Nhiên vô cùng đáng thương, anh chặn ngang ôm lấy Bành Tráng nói, “Tạm biệt.” Du Vãng không đợi cậu ta kịp phản ứng lại thì đã buông ra rồi, sau đó lại bắt chước mà siết chặt Phương Kỳ Nhiên trong lòng, kề sát bên tai cậu nói, “Bây giờ anh đã bắt đầu nhớ em rồi.”

    “Anh cũng yếu đuối quá rồi đó.” Phương Kỳ Nhiên mạnh miệng, lấy trán đập vào vai anh, “Em đợi anh đi rồi mới nhớ.”

    Bành Tráng vẫn chưa phục hồi lại tinh thần từ cái ôm bất ngờ kia, chỉ cảm thấy bây giờ mình cọ được hơi thở nghệ thuật khắp người, còn thử cân nhắc xem đã đủ tiêu chuẩn để viết được một bài vịnh về lợn hay chưa.

    Cuối cùng thì cũng phải đi, Bành Tráng kéo Phương Kỳ Nhiên chen lên xe buýt. Cậu từ từ hồi lại máu, bắt đầu gửi tin nhắn thoại cho Lê Tư.

    “Lê Tư, mày đã đến chưa?”

    “Tao và Đại Tráng đang đi đến ga tàu rồi. Mày đến rồi thì tìm cửa hàng ngồi nhé, bên ngoài lạnh lắm.”
    “Mày có đói không? Đợi lát nữa tụi mình cùng đi ăn cơm nhé!”

    Du Vãng ngồi vào trong xe, người ngồi trên ghế lái quay đầu lại, “Làm cái gì mà lèo nhèo lâu thế?” Du Vãng nhìn vào đuôi chiếc xe buýt đã đi xa, cảm xúc tràn đầy trong lòng vẫn chưa nguôi. Anh túm lấy chiếc gối ôm, thong dong nói, “Tạm biệt bạn.”

    Bạn, còn là bạn trai nữa.

    Phương Kỳ Nhiên và Bành Tráng nhìn thấy Lê Tư ở trước cửa McDonald’s đông kín người, cậu ta đeo giá vẽ sau lưng, bên chân để một chiếc túi lớn. “Lê Tư!” Phương Kỳ Nhiên chạy qua xách túi lên nhưng không không xách nổi, chỉ đành để cho Bành Tráng ở phía sau, “Sao không đi vào?”

    Lê Tư nhàn nhạt mỉm cười, mặc cho Phương Kỳ Nhiên kéo cả vai cậu ta ra ngoài, “Bên trong nhiều người quá, không mua gì thì tao cũng ngại vào ngồi nhờ.”

    Ba người tìm một quán cơm nhỏ ăn cơm, Phương Kỳ Nhiên xé giấy bọc bên ngoài bát đũa ra, nhúng từng chiếc vào ấm nước, “Có phải mày huấn luyện cực khổ lắm không? Sao ăn buffet mà còn gầy đi hả?”

    Bành Tráng tò mò hỏi, “Buffet có ngon không?”

    “Cũng tạm được.” Lê Tư không để ý mà trả lời, “Tao không có thời gian ăn cơm, đều hao hết trong phòng vẽ rồi.” Cậu ta vừa nói xong thì điện thoại reo lên, nhìn thấy người gọi đến thì nhíu mày rồi nhận điện thoại, “Mẹ.”

    Điện thoại của cậu ta hơi bị rè tiếng, Bành Tráng và Phương Kỳ Nhiên có thể loáng thoáng nghe thấy được chút ít. Một người phụ nữ lớn giọng nói chuyện bên kia ống nghe, Lê Tư có hơi không kiên nhẫn, giọng nói trầm thấp, “Con vừa mới đến, ăn cơm cùng bọn Phương Kỳ Nhiên xong sẽ về… Chúng con cùng trả tiền, thôi không nói nữa.”

    Bành Tráng đưa cho cậu ta bát đũa đã hâm nóng xong, “Dì giục mày hả?” Lê Tư cười cười, “Không có, chúng ta ăn của chúng ta thôi.”

    Tính ra thì từ lúc Lê Tư đi huấn luyện đến giờ cũng đã được hơn bốn tháng rồi. Rất lâu rồi ba người mới gặp nhau, họ vừa ăn vừa trò chuyện vậy mà đã hơn một tiếng đồng hồ, lúc thanh toán Phương Kỳ Nhiên đã nhanh tay trả tiền trước, Lê Tư thở dài, “Kỳ Nhiên.”

    “Chuyện gì?” Phương Kỳ Nhiên giả ngu, kéo cậu ta đứng dậy rồi vừa đi vừa nói, “Đi thôi, đưa mày về tận cổng, cũng không biết làm sao mà mày có thể xách cái túi nặng như vậy về được.”

    Mẹ của Lê Tư đã đợi ở cuối cầu thang từ lâu, nhìn thấy bọn họ đi tới thì hô lên, “Tiểu Tư! Ôi, sao con lại còn để người khác đưa về nhà nữa chứ!”

    Phương Kỳ Nhiên và Bành Tráng mỗi người nhấc một túi hoa quả, lễ phép chào hỏi, “Cháu chào dì.”

    “Chào các cháu, sao lại còn mang đồ đến nữa? Bọn trẻ mấy đứa làm gì có tiền chứ!” Nói xong thì vỗ lên lưng Lê Tư một cái, “Đồ của mình thì tự cầm! Còn không mau kêu bạn con vào ngồi!”

    “Dì ơi bọn cháu không vào đâu ạ, đợi mấy hôm nữa lại đến chúc Tết dì sau.” Phương Kỳ Nhiên kéo Bành Tráng, trước khi đi còn vỗ vỗ lưng Lê Tư khẽ nói, “Cố gắng nghỉ ngơi, tụi tao đi trước đây.”

    “Ừ.” Lê Tư rũ mắt, khẽ nói câu cảm ơn, Phương Kỳ Nhiên đáp lại, “Đừng có mà khách sáo với tao, thôi tao đi đây.”

    Hai người đã đi rất xa rồi mà vẫn có thể nghe thấy giọng của mẹ Lê Tư, Bành Tráng thở dài nói, “Bao nhiêu năm nay mà khả năng nghe của Lê Tư vẫn bình thường thì cũng phục nó thật.”

    Phương Kỳ Nhiên qua loa ừ một tiếng, cậu đang gửi tin nhắn cho Du Vãng.

    “Không phải anh rất nhớ em à? Sao mà im như thóc vậy?”

    Thuộc truyện: Đây chắc chắn là lợi dụng chức quyền để làm chuyện xấu rồi