Dị thế đại lãnh chủ – Chương 11-15

    Thuộc truyện: Dị thế đại lãnh chủ

    Chương 11: Lãnh chủ phiền phức quấn thân

    Có một câu nói rất hay, không có khó khăn phải tiến bộ, có khó khăn khắc phục khó khăn cũng phải tiến bộ! Em gái xinh đẹp ngay trước mắt, lâm trận thoái lui thì không phải nam nhân!

    Trong tiếng cổ vũ và tiếng cười của mọi người, Tống Mặc ôm ngang cô nương tóc nâu lên, quay đầu, nhướng mắt với các nam nhân bên đống lửa, muốn xem trò của ông? Không có cửa đâu!

    Tiếng cười của các nam nhân càng vang.

    Tống Mặc ôm cô nương bước nhanh vào phủ lãnh chủ, ném tiếng cười lại sau lưng. Cô nương nhu thuận nằm trong lòng Tống Mặc, hai tay ôm cổ Tống Mặc, đầu dựa lên vai y, mắt nhắm lại, khóe môi cong lên nụ cười thần bí.

    Tống Mặc đi một đoạn, ước tính trọng lượng trong lòng, thầm nói, đừng thấy cô nương này vóc dáng không cao, trọng lượng này, thực sự không nhẹ.

    Cắn chặt răng, vì thoát khỏi cuộc sống bi thảm tương thân tương ái với ngũ chỉ cô nương, liều thôi!

    Trong phủ lãnh chủ, các địa tinh đang ăn cơm tối. Thịt ngựa Anne đưa tới đã được phân chia, mỗi địa tinh đều được một miếng thịt lớn cỡ ngón cái, lương thực chính là bánh mì nướng, ngoài ra thêm mấy lá xà lách.

    Bữa cơm tối này không phong phú, thậm chí có hơi mộc mạc, nhưng các địa tinh lại ăn rất vui vẻ. Thôn trưởng địa tinh và mấy trưởng lão vừa ăn vừa mở hội nhỏ. Nếu đã tuyên thệ trung thành với lãnh chủ Grilan, bọn chúng nhất định phải có biểu hiện, chứng minh mình hữu dụng, không ai vui vẻ nuôi dưỡng một đám địa tinh chỉ ăn suông không làm việc, nhưng bản lĩnh đắc thủ duy nhất của chúng, lại sẽ mang tới phiền phức cho Tống Mặc.

    Các lão địa tinh ngươi nhìn nhìn ta, ta nhìn nhìn ngươi, ai cũng không dám nói tuyệt đối có thể làm không chút sơ suất. Cuối cùng, thôn trưởng địa tinh ho nhẹ một tiếng, nói: “Chuyện này, nên hỏi ý của lãnh chủ trước rồi hãy quyết.”

    Nghĩ tới hậu quả có thể gặp nếu tạo phiền phức cho Tống Mặc, tất cả địa tinh đều run rẩy sợ hãi. Nhân loại hung tàn đó, tuyệt đối sẽ đem chúng lột da bỏ nồi!

    Sau khi Tống Mặc về tới phủ lãnh chủ, ôm Rhys đi thẳng lên phòng ngủ ở lầu hai, không chạm mặt các địa tinh, nhưng các địa tinh trong đại thính tầng một vẫn cảm giác được một khí tức bất thiện, rất nhanh, khí tức này lại biến mất. Các địa tinh nhìn nhau, lỗi giác sao?

    Mấy địa tinh tuổi già nhíu chặt mày, khí tức này, khiến chúng không rét mà run.

    Vào phòng ngủ, Tống Mặc đặt cô nương xuống, vừa quay người đóng cửa xong, thân thể đột nhiên bay lên, em gái xinh đẹp mềm mại vừa rồi còn là chim nhỏ nép vào lòng người, đột nhiên lắc người biến thân, trở thành nữ kim cương bạo lực sức mạnh to lớn, ôm y lên rồi ném lên giường, khuỵu một gối bên mép giường, hai tay chống hai bên thân thể y, từ cao nhìn xuống, hai mắt màu biển xanh sáng lên kinh người trong bóng tối.

    Tống Mặc hoàn toàn ngốc lăng.

    Tình huống gì đây? Em gái này có phải quá mức ‘nhiệt tình’ hay không?

    “Cái này…” Tống Mặc cứng đờ bạnh môi, dùng cùi chỏ nhích người ra sau, “Ta nghĩ, chúng ta có phải tiến triển hơi nhanh không? Có cần uống chút gì đó trước, tìm hiểu nhau một chút không?”

    “Tìm hiểu nhau một chút?”

    Rhys ngồi quỳ trên đùi Tống Mặc, một tay kéo dây lụa cột tóc, nắm hai cổ tay Tống Mặc, cột lên đỉnh đầu y, cúi người xuống, ngón tay trắng nõn lướt qua mũi Tống Mặc, vẽ theo đôi môi y, “Ngươi muốn tìm hiểu cái gì ở ta chứ?” Rhys thấp giọng nói, như gần như xa nhẹ chạm vào môi Tống Mặc, “Tống Mặc Grilan?”

    Tống Mặc dù có trì độn, cũng phát giác chuyện này không bình thường, cô nương này không phải muốn chơi SM chứ? Không được, tuyệt đối không thể!

    “Buông ta ra! Ngươi rốt cuộc là ai?!”

    “Xuỵt…”

    Rhys nhẹ liếm môi trên của Tống Mặc, đầu lưỡi len vào khe hở giữa môi, “Đừng khẩn trương, ngươi không phải muốn hiểu rõ ta sao?”

    Rhys ngẩng đầu, nhẹ cười, khi nụ cười trên mặt không ngừng sâu thêm, đường nét cũng bắt đầu trở nên sâu sắc, mềm mại xinh đẹp của nữ tính dần bị tuấn mỹ thon dài của nam tính thay thế, cánh tay đè lên người Tống Mặc, vẫn trắng nõn, nhưng không còn nhỏ nhắn thuộc về nữ tính, mà là một cánh tay nam nhân không hơn không kém.

    Mắt Tống Mặc trừng muốn lọt tròng, người sống biến hình!

    Không đúng, theo như tình huống hiện tại thì, tên này, còn là người sao?

    Tống Mặc chưa từng hối hận như bây giờ, vốn cho rằng ôm về một đóa hoa giải ngữ, ai biết lại là một đóa hoa ăn thịt người giả dạng!

    Tóm lại, trả thuần tình của y lại đây!

    Rhys tựa hồ chê Tống Mặc còn chưa bị đả kích triệt để, liền kéo banh cổ áo Tống Mặc, liếm hầu kết của y, “Không cần lo lắng, ta sẽ cho ngươi rất thoải mái…”

    Tóm lại, chính vì như vậy y mới lo lắng!

    Áo trên của Tống Mặc đã bị cởi hết ra, tay Rhys từ xương quai xanh trượt tới lồng ngực, xuống tiếp rồi dừng lại trên bụng nhỏ mềm mại, móng tay sắc bén nhẹ rạch, với trình độ sắc bén của cái vuốt này, muốn chọc vài lỗ trên người y, tuyệt đối không thành vấn đề. Tống Mặc không khỏi rùng mình, bị dọa.

    “Tại sao?” Cổ họng Tống Mặc khàn đi, “Tại sao lại tìm ta?!” Y không đẹp trai tới mức thảm tuyệt làm người thần cùng căm phẫn đi? Kim tệ và lương thực cướp được cũng không đủ để người khác tới mưu tài hại mạng mà?

    “Ngươi rất thú vị.”

    “Thú vị?”

    “Đúng.” Rhys nhẹ cười một tiếng, “Bị sét đánh rồi, nhưng lại không chết, lẽ nào không thú vị sao? Bỏ đi, hiện tại nó không quan trọng.” Rhys kéo tay Tống Mặc, cắn lên ngón tay y, “Nên làm chút chuyện vui vẻ trước đã.”

    Nhìn mỹ nhân lại lần nữa đè lên mình, Tống Mặc muốn khóc, cổ nhân thường nói, trên đầu chữ sắc có một con dao, y tốt lắm, tự mình vác dao về nhà, sau đó gác lên cổ luôn.

    Khi Tống Mặc sắp trở thành con cá bị đặt lên thớt, một mũi tên đột nhiên bắn vào từ cửa sổ, xẹt qua mặt Rhys, ghim vào cột giường.

    Ngón tay Rhys lướt qua mặt, trên ngón tay trắng tuyết, để lại một vệt máu rõ ràng.

    “Rhys Myers!” Giọng nói lạnh như nước vang lên trong bóng tối, “Đại lục Quang Minh không phải nơi ngươi nên ở lại!”

    Gió thổi rèm cửa sổ, tinh linh tóc vàng đứng ngược trăng, tay cầm trường cung, mặt đầy hàn băng đứng trước cửa rổ, dùng mũi tên nhắm vào tim Rhys Myers.

    Nhìn thấy Gerrees, Tống Mặc xém chút cảm động tới nước mắt tung bay, y xin thề, từ nay về sau nếu còn có tinh linh leo lên tường, y tuyệt đối sẽ không hạ lệnh phập phập họ nữa, y sẽ tự động chém bể một miếng tường, tiện cho họ leo lên!

    “Anh hùng, cứu mạng với!”

    Tống Mặc không la lên còn tốt, la xong rồi, sắc mặt Gerrees đột nhiên biến đổi, không còn dùng mũi tên chỉ vào Rhys Myers, mà trực tiếp nhắm vào đầu Tống Mặc, Tống Mặc lại lần nữa ngốc lăng.

    Lẽ nào la cứu mạng cũng là sai sao?

    Rõ ràng, tinh linh đối với Tống Mặc dám xé y phục hắn, oán hận cực sâu.

    “Gerrees, ngươi còn đang lần chần cái gì?”

    Bod nhảy lên cửa sổ, vỗ vai Gerrees một cái, tiếp theo kéo trường cung, nhắm vào Rhys Myers.

    Cục diện hễ chạm là bùng lên.

    Tống Mặc muốn khóc, y cảm thấy mình còn oan hơn cả Đậu Nga.

    Bị các em gái liếc mắt nhiều năm, trạch ở nhà chơi game bốn năm, cuối cùng cho rằng ông trời đã mở mắt, có thể khai trai rồi, lại phát hiện, em gái mang về nhà lại là nam nhân, hơn nữa nam nhân thân phận bất minh, bị tinh linh truy sát!

    Vốn cho rằng tinh linh là chủ trương chính nghĩa, nhưng không ngờ, người ta là đám người không phân xanh đỏ đen trắng.

    Trên đời này, còn ai xui xẻo hơn y không?

    Cuối cùng mới từ nghèo mạt thăng cấp lên hộ mới phất, còn chưa được một ngày đâu, đã phải nói bye bye với kim tệ của y rồi…

    Khi Tống Mặc gần như tuyệt vọng, dưới giường đột nhiên truyền tới một chuỗi lạo xạo.

    “Chuyện gì vậy?”

    Gerrees và Bod cũng nghe thấy tiếng động, đồng thời nhíu mày.

    Một địa tinh bò ra khỏi gầm giường, thấy tình cảnh trong phòng, kêu thét lên một tiếng, rồi lại chui vào.

    Tống Mặc chớp chớp mắt, không đợi y phản ứng lại, một tiếng rầm, giường lớn bốn trụ đột nhiên sập xuống, mang luôn cả Tống Mặc và Rhys trên giường cũng rớt theo.

    Thứ còn lại trước mặt hai tinh linh chỉ có mặt sàn bị đào ra một cái động lớn.

    “Gerrees, chuyện gì vậy?”

    “Ngươi hỏi ta?”

    “Đương nhiên.”

    “Không biết.”

    “…”

    Hai tinh linh đi tới nhìn lỗ, phía dưới, một đám địa tinh đã vây quanh Tống Mặc, kéo y xuống giường, chui vào một cái động khác. Mà Rhys thì lại bị bỏ ở đó, các địa tinh từ khi nhìn thấy hắn đã tràn đầy cảnh giác, thậm chí có thể nói là địch ý.

    Chủng loại có thể khiến địa tinh chán ghét như thế, cả đại lục, ít tới có thể đếm.

    “Đừng bận tâm nhân loại đó.” Bod quay đầu, nói với Gerrees: “Muốn giết chết nhân loại đó, cơ hội rất nhiều.”

    “Ta biết.”

    Gerrees mặt không biểu tình gật đầu.

    Rhys nhìn hai tinh linh nhảy xuống từ lầu hai, giơ tay phải lên, vạch ra một hàng ký hiệu uốn khúc, một cơn gió màu đen cuốn lấy tay hắn, sau khi gió đen biến mất, một trường cung có hoa văn màu vàng bao quanh xuất hiện trong tay hắn.

    “Tinh linh, sinh vật ta ghét nhất.”

    Khi lãnh chủ Grilan đang nhếch nhách chạy trốn trong phủ lãnh chủ của mình, tổng đốc Panvi của hành tỉnh tây bắc vương quốc Obi, đang cảm thấy nghi hoặc vì tin tức đội trưởng tuần tra biên cảnh Gilles Nath đưa về.

    Trên bàn Panvi bày mấy mũi nỏ tiễn, những thứ này lấy xuống từ người kỵ sĩ và chiến mã. Những mũi tên này ngắn hơn mũi tên cường cung dùng một đoạn, cũng không có lông vũ ở đuôi, rất khó tưởng tượng, sẽ có uy lực lớn như thế, có thể bắn xuyên khôi giáp trên người kỵ sĩ.

    Cách nói của Gilles Nath càng khó tin, hắn nói, trong tay người đánh bại họ có một cây cung kỳ lạ, có thể bắn một lần mười mũi tên, hơn nữa có thể bắn liên tục không ngừng trong thời gian ngắn.

    Nếu chỉ có một mình Gilles Nath nói thế, Panvi sẽ cho rằng đây là cái cớ hắn soạn ra để che lắp chuyện mình bị một đám nông phu đánh bại, nhưng tất cả các kỵ sĩ trở về đều nói thế, thì Panvi không thể không tin.

    Nếu đám người đó thật sự tới từ Grilan, nếu lão Julien của Angris có loại vũ khí này…

    Chân mày Panvi nhíu chặt, mấy lần cầm bút lên, cuối cùng vẫn buông xuống, trước khi báo cáo cho quốc vương, hắn phải tận mắt chứng thực những gì Gilles và đội viên tuần tra của hắn nói đều là thật.

    “Người đâu!”

    Chương 12: Lãnh chủ võ trang tự vệ

    Tống Mặc và các địa tinh trốn trong đường hầm cả một đêm.

    Hôm sau, khi y ra khỏi đường hầm, đón y, là gương mặt xanh mét của lão John.

    Tống Mặc nhặt một miếng bản cửa vỡ nát, nhìn vách tường bị tàn phá không chịu nổi phủ đầy vết mũi tên, khóc không ra nước mắt. Một cơn gió lạnh thổi qua, cuốn lên một đống vụn gỗ và cát bụi, cảnh tượng này, nhìn sao cũng thấy thảm thương.

    Tống Mặc phát thệ, sớm muộn cũng có một ngày y phập phập ba tên khốn đó! Không, chỉ như vậy không thể giải mối hận trong lòng y, y phải dùng đại bác nổ chúng thành cám, một chút bã cũng không chừa!

    Nhưng, hiện tại điều đó không quan trọng, vấn đề hiện hữu lão quản gia John bày ra, mới chân chính khiến Tống Mặc đau đầu.

    “Lãnh chủ đại nhân, nếu ngài còn muốn duy trì thể diện quý tộc, thì phải lập tức tiến hành tu sửa phủ lãnh chủ.”

    Tu sửa? Hiện tại y đã ra thế này rồi, dùng trùng kiến thì thích hợp hơn đi?

    “Cho dù ngài không chút để tâm tới thể diện của quý tộc, nhưng nhà cũng phải sửa. Ngài không muốn nửa đêm xà nhà sụp xuống hay nóc nhà đột ngột sập xuống đè chứ?”

    Không muốn! Nhưng trùng kiến căn nhà to như thế, cần dùng bao nhiêu kim tệ?

    “Lãnh chủ đại nhân?”

    “Quản gia, ông thử nói xem nếu làm như ông nói thì cần bao nhiêu kim tệ?”

    Quản gia nhìn Tống Mặc, nói ra một con số. Tống Mặc nhìn quản gia, lập tức lệ rơi đầy mặt.

    “Quản gia, nhất định phải nhiều tiền như thế sao?” Mauser 98 của y, pháo cối 82 của y, Maxim của y, …

    “Nguyên liệu lại thêm phí nhân lực, tính vậy đã là giá gốc rồi.”

    Phí nhân lực?

    Tống Mặc ghé vào tai quản gia, mu bàn tay che miệng, dùng âm lượng chỉ hai người nghe được nói: “Tài chính của phủ lãnh chủ khẩn trương thế nào ông không phải không biết. Lại nói, có sẵn nhân công xây dựng miễn phí sao không dùng, làm gì phải tốn tiền?”

    “Ngài là nói?”

    Tống Mặc chỉ chỉ mấy địa tinh bên cạnh, nháy mắt với quản gia, quản gia sờ cằm, tựa hồ đang ước lượng tính khả thi.

    “Không cần do dự, ta từng thấy thành đất các địa tinh này xây dựng, chỉ cần làm theo quy cách cũ rồi khuếch đại diện tích, ngoài ra lại tu sửa tường ngoài phủ lãnh chủ một chút, ít nhất có thể tiết kiệm một phần ba kim tệ. Hơn nữa, tuyệt đối sẽ không kém hơn phủ lãnh chủ ban đầu.”

    “Ngài xác định?”

    “Đương nhiên.”

    Cho dù không xác định cũng phải xác định! Nếu không, tiểu kim khố của y sẽ lập tức thấy đáy.

    Cuối cùng, lão John vẫn khuất phục dưới dụ hoặc của ‘tiết kiệm tiền’ và ‘miễn phí’. Nhà địa tinh tạo ra chỉ cần ở được, lại có thể tiết kiệm kim tệ, lão John sẽ không còn dị nghị gì.

    Lãnh chủ tới nay chưa hôn, vì tương lai của gia tộc Grilan, lão quản gia John phải tính toán kỹ lưỡng.

    “À mà, lãnh chủ đại nhân, tối qua sau khi ngài về, rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì? Còn cô nương đi cùng ngài nữa, không gặp chuyện gì chứ?”

    Lão John đã hỏi mấy lần, Tống Mặc vẫn dè dặt. Y nên nói sao? Nói với quản gia em gái y mang về tối qua đột nhiên biến thành một nam nhân, còn xém chút đem y xx? Giữa chừng hai tinh linh chạy tới đánh nhau với ẻm, khi đánh quên dọn dẹp hiện trường, y chỉ có thể cùng địa tinh trốn vào đường hầm?

    Vì mặt mũi của mình, Tống Mặc quyết định nuốt chuyện này vào bụng, đánh chết cũng không nói!

    Các địa tinh không kháng nghị gì khi Tống Mặc yêu cầu chúng giúp tu sửa phủ lãnh chủ, không tiền công không phải vấn đề lớn. Chúng sớm đã muốn biểu hiện trước mặt Tống Mặc, đây đúng là cơ hội. Mấy lão địa tinh thương lượng một chút, nhất trí cho rằng thành đất đơn giản không phù hợp với thân phận của Tống Mặc, nếu đã muốn tạo, tại sao không tạo tốt hơn nữa?

    “Đại nhân, nếu ngài cho phép, chúng tôi sẽ xây dựng một tòa thành trì ngầm dưới đất theo tỷ lệ của nơi này ngay dưới phủ lãnh chủ của ngài, chứ không chỉ là thành đất đơn giản.”

    Tống Mặc vừa nghe hình dung của lão địa tinh, vừa vẽ ra tòa thành ngầm trong lời địa tinh. Tư liệu trong đầu y không chỉ là bày trí, vẽ hình vũ khí mấy ngày mấy đêm cũng không phải vẽ không.

    Các lão địa tinh nhìn hình vẽ dần hình thành dưới ngòi bút của Tống Mặc, đều vô cùng kinh ngạc. Hình vẽ xây dựng các địa tinh sử dụng luôn rất đơn giản thô thiển, chưa từng có địa tinh nào vẽ hình thành lũy và nhà ở được như vậy. Từ hình vẽ, có thể thấy kết cấu lập thể của tòa nhà. Không chỉ địa tinh, cho dù là chu nho được xem như thông minh nhất cả đại lục cũng không làm được. (*Chu nho: một dạng người lùn. Chu nho là dạng người bị đột biến gen nên ra người lùn. Người lùn: là hình tượng nhân vật tồn tại trong truyện cổ tích)

    Những thứ này trong mắt Tống Mặc chỉ có thể tính là vẽ tàm tạm, trong mắt địa tinh, thì là bảo bối lớn lao.

    Tống Mặc giao giấy đã vẽ xong cho địa tinh, “Ta chỉ có thể làm được như vậy.”

    Lão địa tinh nâng tờ giấy, như nâng châu bảo, “Đại nhân, ta biết yêu cầu này rất quá đáng, nhưng giấy vẽ này của ngài, có thể cho chúng tôi vẽ phỏng theo một phần không?”

    Tống Mặc đang lau tay, bút lông ngỗng tệ ở chỗ này, mực đen rất dễ làm bẩn ngón tay, nghe lão địa tinh nói thế, cũng không quay đầu, trực tiếp bảo: “Ngươi muốn thì trực tiếp lấy luôn đi.”

    “Thật sao?”

    “Thật.” Tống Mặc đặt khăn tay qua một bên, nhìn dáng vẻ kích động của các địa tinh, có hơi khó hiểu, không phải chỉ là mấy tờ giấy vẽ sao, đáng kích động vậy à?

    “Đại nhân, chúng tôi xin thề, chúng tôi vĩnh viễn trung thành với ngài!”

    Các địa tinh lại kích động, Tống Mặc ngửa đầu bốn mươi lăm độ nhìn trời, được rồi, sau khi trải qua đả kích của em gái kia, hiện tại y nhìn những địa tinh da xanh này, cũng không còn ngứa mắt nữa.

    Lẽ nào, chịu đả kích một lần, thì ngay cả thẩm mỹ quan cũng thay đổi sao?

    Các địa tinh nâng giấy vẽ vui sướng đi, chiều hôm đó, đã bắt đầu bận rộn. Năm mươi hai địa tinh phân công rõ ràng, mấy lão địa tinh phụ trách đo đạc và tính toán, các địa tinh trẻ tuổi khỏe mạnh phụ trách đào và xây dựng tường đất, những địa tinh khác thì vận chuyển đất đã đào ra ngoài, chỉ một buổi chiều, công trình đào bới bắt đầu từ dưới phủ lãnh chủ đã hoàn thành một phần ba, tin rằng không tới nửa tháng, phần dưới đất phủ lãnh chủ sẽ bị các địa tinh đào rỗng.

    Lão quản gia John có hơi lo lắng, vạn nhất mấy con này đào sâu quá, khiến kiến trúc chính của phủ lãnh chủ cũng sụp xuống thì sao? Đến lúc đó đừng nói xây nhà, mà là dỡ nhà rồi.

    “Không cần lo lắng.” Tống Mặc cười an ủi lão John: “Những địa tinh này, thông minh lắm.”

    Lão quản gia John nghe Tống Mặc nói vậy, thầm phỉ nhổ, nếu thông minh, sao lại bị lãnh chủ đại nhân ngài túm gọn?

    Giao công việc trùng kiến phủ lãnh chủ cho địa tinh, lãm John giám sát, Tống Mặc có chuyện quan trọng hơn phải làm. Cuộc gặp gỡ với kỵ binh tuần tra biên cảnh của vương quốc Obi, khiến y sinh ra cảm giác nguy cơ. Y biết nỏ tiễn liên phát đối với thế giới lấy vũ khí lạnh làm chủ này hấp dẫn lớn cỡ nào. Nếu muốn bảo toàn bản thân, thì phải nhanh chóng tăng cao thực lực.

    Vũ khí nóng vẫn không chế tạo được, Tống Mặc chỉ có thể động não trên vũ khí lạnh hiện có.

    Tống Mặc yêu cầu ba người Ed nhanh chóng chế tạo nỏ tiễn, sau khi biết Hassan có thể chế tạo ống trục, một máy bắn đá đơn giản nhưng thực dụng nhanh chóng được chế tạo. Khác với máy bắn đá truyền thống, máy bắn đá này sau khi cải tạo, có thể bắn đạn rỗng có chứa hỏa dược và đá vụn. Lực sát thương trực tiếp hơn mấy chục bậc. Tống Mặc chỉ đưa ra tất cả nguyên liệu cần để chế tạo hỏa dược đen, ngay cả ví dụ cũng không nói, một thợ rèn học việc của Hassan đã đặt thành phẩm trước mặt y. Hơn nữa không phải là hỏa dược đen nguyên thủy nhất, mà là hỏa được không khói tiến bộ hơn một bước.

    “Nếu lãnh chủ đại nhân không nói sai tên nguyên liệu, thì không cần tốn nhiều thời gian như thế.” Nam hài tử xem ra chỉ có mười bốn mười lăm tuổi, cả mặt đầy tàn nhang, lắc đầu cự tuyệt kim tệ được thưởng, chỉ cầm bắp Tống Mặc đưa cắn ăn: “Ngài còn nhớ con cá lớn mà Susan bắt được không? Chính là dùng thứ này để nổ. Muốn bắt được cá lớn, không nghĩ biện pháp là không được. Chỉ là nguyên liệu có thể tìm được trong lãnh địa quá ít, lãnh chủ đại nhân nếu muốn nhiều hơn, thì tìm người lùn mua khoáng thạch.”

    Được rồi, Tống Mặc buột phải thừa nhận, vì lấp đầy bụng, cách gì con người ta cũng có thể nghĩ ra.

    Có hỏa dược rồi, tâm tư của Tống Mặc lại linh hoạt trở lại. Nhốt mình trong phòng cả buổi chiều, ngay cả cơm tối cũng không ăn, vừa mở cửa đã lao khỏi phủ lãnh chủ, chạy thẳng tới xưởng của đám thợ rèn Ed.

    Ba người Ed không hiểu lãnh chủ đại nhân làm cái cục sắt dính cán gỗ này để làm gì, nhưng nếu lãnh chủ bảo làm, thì cứ làm, ít nhất vẫn dễ hơn Hassan chế tạo trục quay nhiều.

    Sau khi thành phẩm ra đời, Tống Mặc lập tức kéo ba người Ed, dẫn theo mấy tùy tùng, rời khỏi xưởng, hưng phấn bừng bừng đi thử nghiệm uy lực của vũ khí mới. Mấy phút sau, một tiếng nổ ầm, tùy tùng ném ra quả lựu đạn đầu tiên đờ người, nhìn tay mình, vẻ mặt như gặp quỷ. Tống Mặc đi tới cạnh lỗ đạn do lựu đạn tạo ra, không khỏi chống nạnh ngửa đầu nhìn trời cười ba tiếng, ai nói không có pháo thì không thể nổ chết người?!

    Hiện tại y có lựu đạn, bất kể ngươi là tinh linh hay gì, dám chọc ông, nổ đùng đùng!

    Khi Tống Mặc khua chiêng gõ trống gia tăng võ trang tự vệ, tổng đốc Panvi của hành tỉnh tây bắc vương quốc Obi ký một mệnh lệnh, hôm đó, có một đội tuần tra năm mươi khinh kỵ binh, vượt qua biên giới của Obi và Angris, mục tiêu trực chỉ Grilan.

    Panvi quyết tâm, nhất định phải làm rõ nỏ tiễn liên phát trong miệng Gilles Nath là sao. Nếu có thể hiến vũ khí này cho quốc vương, khẳng định sẽ đạt được vinh quang càng lớn và địa vị càng cao.

    Mà Grilan, đã cho hắn cơ hội này.

    Còn về lão quốc vương Julien của Angris, vừa bị vương quốc Chisa đánh cho không còn hơi sức, đã không được Panvi đặt vào mắt.

    Chương 13: Không cướp thiệt uổng

    Tuân lệnh tổng đốc Panvi hành tỉnh tây bắc vương quốc Obi, đội trưởng kỵ binh dẫn các kỵ sĩ anh dũng của hắn, chỉ mất một đêm, đã tới biên giới lãnh địa gia tộc Grilan.

    Saivans kéo chặt dây cương, giơ tay phải lên, năm mươi kỵ sĩ huấn luyện tuần tự đồng thời dừng lại. Chiến mã không ngừng khì mũi, vó trước dẫm mạnh, nhưng các kỵ sĩ lại há hốc miệng nhìn cảnh trước mắt.

    Nếu không phải thấy biên giới lãnh địa có dựng một bia đá chống nộp thuế của lão Grilan, đội trưởng kỵ binh Saivans sẽ cho rằng mình tìm lầm chỗ.

    Hắn biết Grilan rất nghèo, nhưng không ngờ lại nghèo tới mức này.

    Ruộng đất, hoang vu. Gia súc, không có. Biên giới chỉ có mấy căn nhà đất và nhà tranh, cũng là cảnh tượng rách nát.

    Một lão già tóc bạc tang thương bước ra khỏi nhà, nhìn thấy các kỵ binh uy phong lẫm lẫm trước mặt, bị dọa làm rớt gậy, chạy vào nhà, đóng cửa cái rầm, do động tác quá lớn, trên tường đất bị rung động vỡ một lớp.

    Căn nhà này, vậy mà vẫn còn người ở?

    Các kỵ binh vương quốc Obi lại lần nữa kinh ngạc. Lẽ nào bọn họ không sợ nửa đêm bị nóc nhà sụp xuống đè chết à?

    Saivans tin rằng, cho dù có vào sâu trong lãnh địa Grilan, tình huống cũng không tốt hơn bao nhiêu. Hắn thậm chí có thể tưởng tượng, phủ đệ của lãnh chủ Tống Mặc Grilan, sẽ tồi tàn cỡ nào.

    “Gilles Nath, ngươi còn kiên trì cách nói của mình sao?”

    Đội trưởng kỵ binh Saivans cho rằng bọn họ bị Gilles Nath bỡn cợt, cái tên vô năng này, bị một đám nông phu căn bản chưa từng lên chiến trường đánh bại, làm nhục vinh quang của kỵ sĩ, còn muốn dùng lời nói dối che giấu sự thật mình vô năng, để thoát khỏi trừng phạt. Thần Quang Minh tại thượng, thật sự là vô sỉ mà!

    Cho dù nói dối, ít nhất cũng nói cho giống một chút chứ?

    Lãnh địa nghèo thế này, trừ cỏ khô thì là đá, người sinh sống ở đây, tính ra ăn cơm cũng là vấn đề, còn có năng lực chế tạo vũ khí sao? Càng khỏi nói tới vũ khí liên phát trong lời Gilles!

    Gilles Nath hiện tại đã bị giáng chức đội trưởng tuần tra biên cảnh, là một khinh kỵ binh bình thường, tham gia vào trong hoạt động tấn công lãnh địa Grilan lần này. Gilles thề, hắn phải tẩy sạch nỗi nhục, nhất định cho mấy kẻ nông phu kia nhìn rõ!

    “Đội trưởng Saivans, tên đó quả thật nói y là lãnh chủ Tống Mặc Grilan của Grilan. Các lãnh chủ gần đây, chỉ có Tống Mặc Grilan mới có mái tóc và con mắt màu đen.”

    Saivans híp mắt lại, hắn không ngờ, đối diện với sự thật trước mắt, Gilles vẫn kiên trì cách nói của mình. Một là hắn quả thật nói thật, hai là đang cứng miệng.

    Nếu đã tới rồi, thì không có đạo lý nào vô công mà về, tìm không được vũ khí, có thể bắt vài thanh niên hoặc nữ nhân về. Cũng coi như có thứ trả lời cho tổng đốc.

    “Eliot, thổi còi hiệu. Nói cho người ở đây, các kỵ sĩ anh dũng của vương quốc Obi đang ở biên cảnh đợi chúng!”

    “Tuân lệnh, đội trưởng đại nhân!”

    Tiếng còi hiệu vang lên, năm mươi khinh kỵ binh lập tức tản ra thành hàng ngang, trong lãnh địa này sẽ không kiếm chác được gì, Saivans không định đẫn các kỵ binh đi vào để phí thêm sức. Tiếng còi hiệu sẽ khiến người bên trong tự động đưa tới cửa.

    Saivans cho rằng Grilan không chịu nổi một kích, thậm chí ngay cả ý định tìm người dò hỏi cũng không có. Nhưng không ngờ, ông già vừa rồi bị họ dọa chạy vào trong nhà, lặng lẽ mở cửa sau, một thiếu niên mười ba mười bốn tuổi, nhanh chóng chạy vào bên trong lãnh địa.

    Các kỵ sĩ không chú ý tới nó, cho dù có thấy, cũng không để ý. Có người giúp họ đi truyền tin, càng tốt.

    Các kỵ sĩ vương quốc Obi ôm cây đợi thỏ ở biên giới, lãnh chủ Tống Mặc của Grilan, lại đang ở trong xưởng của Ed, cùng ba thợ rèn tranh luận vấn đề chế tạo lựu đạn.

    Tống Mặc chỉ cung cấp phương pháp chế tạo lựu đạn cán gỗ, ba người Ed lại tự nghiên cứu ra lựu đạn trứng. Họ cho rằng, nếu chỉ dùng vỏ sắt thì có thể giải quyết vấn đề, tại sao còn phải phí công chế tạo thêm cán gỗ? Dù sao đều là nổ, nổ sao cũng như nhau, không phải sao?

    “Lãnh chủ đại nhân, tôi vẫn kiên trì cách nhìn của mình.”

    Tống Mặc bị sự chấp nhất của ba người Ed làm hết cách, y không thể nào khiến ba người Ed hình dung được ưu thế của lựu đạn cán gỗ, trừ khi có kẻ nào bị sét đánh trúng đầu tự nguyện làm vật thí nghiệm cho y. Tranh chấp một hồi, Tống Mặc bực, vỗ mạnh lên bàn, “Ta là lãnh chủ, ta nói làm thế nào, thì phải làm thế đó!”

    Ba người Ed không tình nguyện gật đầu, Tống Mặc thở ra một hơi, đặc quyền giai cấp thật tốt, khó trách nhiều người muốn làm hoàng đế như thế.

    Khi Tống Mặc vui vẻ bước ra khỏi xưởng của Ed, một chuỗi còi hiệu trầm nặng truyền tới, tùy tùng Johnson sắc mặt khó xem chạy tới, “Lãnh chủ đại nhân, là khinh giáp kỵ binh của vương quốc Obi, đã tới biên giới lãnh địa rồi!”

    Tống Mặc hơi ngẩn ra, trước đó y còn nghĩ cung nỏ liên phát sẽ tạo nên phiền phức, hiện tại, phiền phức thật sự tìm tới cửa.

    “Biết đối phương có bao nhiêu người không?”

    “Cháu của White nói, bọn họ đại khái chừng năm mươi người, đều mang trường thương và cường cung.”

    Tống Mặc sờ cằm, xem ra, kẻ đến bất thiện. Đạo lý rất đơn giản, đại quân vũ trang toàn bộ, tới cửa nhà mình thổi kèn hiệu, lẽ nào còn có chuyện chạy tới muốn kết lân bang?

    Năm mươi khinh kỵ binh, mang trường thương và cường cung, có chuẩn bị mà tới… khôi giáp, trường thương, cường cung, chiến mã… máy ném đá, cung nỏ, lựu đạn…

    Y phục, thịt nướng, lực lao động miễn phí…

    Nghĩ nghĩ, Tống Mặc đột nhiên cười hê hê, Johnson bị tiếng cười của Tống Mặc làm lạnh sóng lưng, sao hắn lại cảm thấy, lãnh chủ đại nhân hiện tại cười muốn bao nhiêu gian trá có bấy nhiêu gian trá, muốn bao nhiêu gian xảo có bấy nhiêu gian xảo? Vội lắc đầu, lỗi giác, nhất định là lỗi giác!

    “Johnson, ngươi dẫn vài người đi triệu tập mọi người, Hassan, ngươi dẫn vài người đi vận chuyển máy ném đá ra khỏi tầng hầm, chú ý an toàn đạn được. Những người khác mang toàn bộ nỏ tiễn và lựu đạn, cùng ta về phủ lãnh chủ.”

    “Tuân mệnh!”

    Lão quản gia John đã nhận được tin tức, đứng trước phủ lãnh chủ, nóng lòng đợi Tống Mặc. Trước phủ lãnh chủ đã có không ít người tụ tập, lại thêm người Tống Mặc dẫn về, gần như tất cả nam nhân thành niên trong lãnh địa đều ở đây.

    Các lão nhân và nữ nhân dẫn các hài tử lục tục kéo tới, trên mặt họ có nghi hoặc, cũng có kinh ngạc, duy chỉ không có sợ hãi và lo lắng.

    Nghĩ thử xem, nơi nghèo khổ thế này, lại có kỵ sĩ tới tấn công? Quả thật là quá thần kỳ.

    Có người hỏi: “Lãnh chủ đại nhân, thật sự là kỵ binh của vương quốc Obi sao?”

    “Đúng.”

    Đạt được đáp án khẳng định, tiếng nghị luận càng lớn.

    “Nhưng họ tới chỗ chúng ta làm gì?”

    “Cho dù là quân đội của Chisa, lúc đi ngang Grilan cũng đi đường vòng.”

    Không tiền, không lương thực, bọn họ tới Grilan làm gì? Nhàn quá phát hoảng đi tìm kích thích sao? Như vậy thật quá đáng.

    Tống Mặc sờ mũi, Grilan trước kia quả thật không có thứ gì có thể khiến các nước khác nhớ mong, bọn họ thấy lãnh địa phạm pháp chống thuế nhiều năm này, tự nhiên muốn đi vòng, trong tay Tống Mặc có cung nỏ liên phát, liền như mật ong hút mật, hút ruồi vậy, phiền phức này, khẳng định càng lúc càng nhiều.

    Tống Mặc cuối cùng cũng hiểu, tại thế giới vô pháp vô thiên, kẻ mạnh ăn kẻ yếu này, thực lực mới là đạo lý thép!

    Nếu có người giảng đạo lý với ngươi, ngươi cứ giở trò lưu manh với hắn. Nếu có người muốn giở trò lưu manh với ngươi, ngươi cứ lưu manh hơn hắn.

    Tình huống hiện tại rất rõ ràng, đám kỵ binh của vương quốc Obi này, không cần thể diện tới lãnh địa của y giở trò lưu manh.

    Lão quản gia John nhẹ ho sau lưng Tống Mặc, “Lãnh chủ đại nhân, mọi người đều đang đợi quyết định của ngài.”

    Tống Mặc gật đầu, thanh thanh cổ họng, nói với các lãnh dân tụ tập trước phủ lãnh chủ, “Các lãnh dân, tin rằng mọi người đã biết, một đám kỵ binh Obi đến chỗ chúng ta giở trò lưu manh!”

    “Khụ!”

    Nghe Tống Mặc nói thế, lão John xém chút nghẹn khí, lãnh chủ đại nhân, phong phạm quý tộc đã bị ngài ném vào thùng rác rồi sao?

    “Trước kia chúng ta từng đánh họ chạy một lần, rõ ràng họ tới tìm chúng ta đòi nợ!”

    Lão John đã khóc không ra nước mắt, không muốn lại sửa chữa nữa.

    “Một khi cho bọn họ thành công, vũ khí của chúng ta, kim tệ của chúng ta, lương thực của chúng ta đều sẽ bị đoạt đi!”

    Nếu mấy câu trước của Tống Mặc không khiến các lãnh dân xúc động gì, thì câu cuối cùng, lập tức khiến mọi người phẫn nộ sục sôi.

    Các nam nhân lập tức vung quyền, nữ nhân và lão nhân cũng nghiến răng nghiến lợi.

    Người Grilan vừa mới phân chia lương thực, được nhận kim tệ, cáo biệt cuộc sống đói bụng, đối với bất cứ kẻ nào dám ý đồ cản trở họ sống cuộc sống tốt đẹp, đều sẽ không khách khí.

    Tống Mặc la lớn một tiếng, “Mọi người nói đi, chúng ta có thể cho chúng như nguyện không?!”

    “Không thể!”

    “Chúng ta có thể để chúng lưu manh không?!”

    “Không thể!”

    “Kẻ dám cướp của chúng ta, chúng ta phải đối với chúng thế nào?!”

    “Cướp sạch của chúng!”

    “Đánh chúng chạy!”

    “Đánh chúng răng rơi đầy đất!”

    Tống Mặc nhìn các lãnh dân bị kích động, giơ cao hai tay, từ từ hạ xuống, lập tức, trước phủ lãnh chủ lại yên tĩnh.

    “Là lãnh chủ Grilan, ta chỉ tôn thờ hai câu nói.” Ánh mắt Tống Mặc đảo qua mọi người trước phủ lãnh chủ, lớn tiếng nói: “Ai dám khiến ta sống khó khăn, ta sẽ cho cuộc sống của hắn càng khó khăn! Ai dám giở trò lưu manh với lãnh dân của ta, ta sẽ lưu manh toàn gia hắn!”

    Dám tới địa bàn của y giở trò lưu manh, cho dù không bẻ gãy tiểu jj, cũng phải cho nổ xx của chúng!

    Toàn trường tĩnh lặng, sau đó, tiếng hoan hô vang lên vang dội: “Lãnh chủ đại nhân vạn tuế!”

    Còi hiệu của kỵ binh Obi lại vang lên lần nữa, Tống Mặc hạ lệnh phân phát vũ khí, máy ném đá được các địa tinh đẩy tới vị trí chỉ định, vì muốn có góc ngắm lớn hơn, tường viện nhà Tống Mặc, lại gặp phải đả kích mang tính hủy diệt.

    Lựu đạn chưa chế tạo nhiều, dù sao số lượng hỏa dược có hạn. Tống Mặc an bài hai tùy tùng và mấy nam nhân khỏe mạnh đặc biệt phụ trách bắn, cung nỏ và mũi tên cũng được phân phát, các nam nhân có kinh nghiệm lần trước, tự động phân thành mấy đội, đợi Tống Mặc hạ lệnh.

    Họ là một đám nông phu, một đám nông phu cầm vũ khí lên, một đám nông phu cầm vũ khí, vì bảo vệ nhà mình, vì người thân của mình, dám khiêu chiến với kỵ binh chính quy!

    Lão nhân, nữ nhân và hài tử, lặng lẽ nhìn đội ngũ này, bọn họ vì con của mình, vì chồng của mình, vì cha của mình, cảm thấy kiêu ngạo!

    Lão John đứng trên bậc thềm trước phủ lãnh chủ, giống như mỗi lần ông đợi Tống Mặc trở về, cong lưng hành lễ tiêu chuẩn nhất, nói với Tống Mặc: “Lãnh chủ đại nhân, tôi sẽ ở đây, đợi ngài thắng lợi trở về.”

    Tống Mặc gật đầu, nếu hiện tại y cưỡi một con ngựa, kéo dây cương, móng ngựa giơ cao, tiếng ngựa hí vang, khẳng định càng có lực cảm nhiễm.

    Đáng tiếc là, không có ngựa.

    Nhưng lần này kẻ tới giở trò lưu manh toàn là kỵ binh…

    Tống Mặc xoa cằm, cơ hội tốt như thế, không cướp thật uổng phí mà.

    Chương 14: Dũng sĩ chân chính

    Tiếng còi hiệu trầm thấp vẫn không dừng, chủ nhân lãnh địa lại vẫn chưa xuất hiện.

    “Đội trưởng, còn muốn tiếp tục sao?”

    “Tiếp tục!”

    Saivans nói không chút nhấp nhô, dường như căn bản không cảm thấy đang lãng phí thời gian. Eliot thì lại chống đỡ không nổi, lần đầu tiên cảm thấy, làm một người thổi còi hiệu, là chuyện khổ bức như thế.

    Cổ họng sắp bốc khói rồi, ngay cả nước miếng cũng không còn…

    Eliot khổ bức lại thổi còi lần nữa, nhưng không biết, trong lùm cỏ cao cách bọn họ không tới năm trăm mét, là mục tiêu của họ chuyến này. Đỉnh đầu mọi người đều cột một vòng cỏ khô, trên người cũng khoác không ít, lãnh chủ nói, đây là ngụy trang.

    Tống Mặc bảo các nam nhân không lên tiếng, cố gắng hạ thấp người, che giấu mình trong lùm cỏ.

    “Johnson, qua đây.”

    “Lãnh chủ đại nhân.”

    “Chuẩn bị tốt hết chưa?”

    “Theo lệnh của ngài, đã chuẩn bị tốt rồi.”

    “Tốt lắm.” Tống Mặc dựng ngón cái, sau đó xoay ngón cái xuống, làm tư thế khinh bỉ với những khinh kỵ binh Obi huênh hoang trên ngựa. Đám nhóc, dám tới địa bàn của y giở trò lưu manh, hôm nay cho các ngươi có đi không về! Thân là lãnh chủ Grilan, nên bản lĩnh thì phải bản lĩnh!

    Tống Mặc hít sâu một hơi, kéo cỏ khô trên người, kêu ngao rồi đứng lên, giơ bản cửa dùng làm khiêng lên, dùng tư thế không chút e sợ lao tới chỗ các kỵ binh. Đám người Johnson ngẩn ra, không phải bọn họ phụ trách dụ địch sao? Lãnh chủ đại nhân sao lại tự lên?

    Tống Mặc thì bất kể bọn Johnson nghĩ thế nào, vẫn một hơi lao đi, rồi dừng lại cách chỗ đám người Saivans hai trăm mét, khí trầm đan điền, gầm lên: “Nè! Người tới là ai, báo danh đi!”

    Hễ khẩn trương, là quốc túy tung ra hết.

    Các kỵ sĩ giật nảy người, ngay cả chiến mã cũng giơ cao vó trước. Tạo hình này, giọng nói này, thoáng chốc, bọn họ còn cho rằng gặp phải bán thú nhân, phái dã thú đặc biệt.

    Rất nhiều kỵ binh đã kéo trường cung, nếu không phải Saivans kịp thời giơ tay phải, Tống Mặc lúc này đã thành một con nhím. Cánh cửa đáng thương, căn bản không thể che chắn bao nhiêu mũi tên do cường cung bắn ra.

    Saivans vỗ cổ ngựa, bảo chiến mã bình tĩnh lại. Sau đó nhìn Tống Mặc, tóc đen mắt đen, rất trẻ tuổi. Y phục… được rồi, từ kiểu dáng y phục thì là quý tộc, nhưng từ mấy vết chắp vá trên y phục và bảng gỗ trong tay thì, quý tộc này nghèo mạt rệp.

    Nghèo mạt rệp trong quý tộc… Tống Mặc Grilan?

    Từ đó có thể thấy, sự nghèo túng của gia tộc Grilan, thật sự là ai ai cũng biết, khắc sâu lòng người.

    Saivans quay đầu nhìn Gilles Nath, Gilles lập tức gật đầu, “Y chính là tên ta gặp hôm đó.”

    Saivans thúc ngựa đi tới, cúi nhìn Tống Mặc, “Ta là đội trưởng đội tuần tra kỵ binh của hành tỉnh tây bắc vương quốc Obi, Saivans…”

    “Ta bất kể ngươi là ai!” Tống Mặc ngắt lời Saivans, nói đúng lý đúng lẽ: “Đây là lãnh địa gia tộc Grilan, thuộc về vương quốc Angris, ngươi dẫn binh sĩ xâm nhập nước láng giềng, lẽ nào muốn tạo chiến tranh giữa hai quốc gia? Ngươi có thể thừa nhận hậu quả khai chiến hai nước sao?!”

    Nghe Tống Mặc nói thế, Saivans hơi sững sờ, sau đó cười to, ngay cả kỵ binh sau lưng hắn, cũng giống như nghe thấy chuyện cực kỳ buồn cười, đều bật cười ầm ĩ.

    Lúc này bọn họ chỉ có một suy nghĩ, đây chẳng qua là một kẻ nghèo túng, còn là một kẻ nghèo túng đầu óc có vấn đề. Lão Julien hiện tại, đừng nói khai chiến với vương quốc Obi, cho dù là hành tỉnh tây bắc, cũng không dám chọc tới.

    Khai chiến hai nước, còn hậu quả?

    Quả thật là buồn cười.

    Gilles muốn nhắc nhở Saivans, cẩn thận có trá, hắn đã từng chịu thiệt trong tay Tống Mặc, không cho rằng Tống Mặc là kẻ ngu xuẩn thiếu gân não, chạy ra biểu diễn màn bạch si trước mặt họ.

    Những kỵ binh này rất khoa trương, cũng cực kỳ kiêu ngạo, vì bọn họ có vốn để khoa trương.

    Nhưng, bọn họ cười được cũng chỉ có thể tới lúc này thôi, rất nhanh, bọn họ sẽ cười không nổi nữa.

    Saivans cười đủ rồi, trường thương chỉ vào Tống Mặc, nói: “Giao vũ khí của các ngươi ra, ta có thể suy nghĩ cho các ngươi chết nhanh một chút.”

    “Mơ tưởng!”

    Tống Mặc vung cánh cửa ra, giơ cung nỏ trong tay, nhắm vào Saivans bắn một phát, sau đó quay người chạy. Vừa chạy vừa quay đầu kêu: “Tới đi, đuổi theo ta đi!”

    Bước đi có thể nói là nhẹ nhàng, tư thế có thể gọi là ưu mỹ, âm thanh có thể gọi là uyển chuyển du dương.

    Các kỵ binh: “…”

    Các lãnh dân mai phục trong lùm cỏ: “…”

    Thật ra, lãnh chủ Grilan, thần kinh thật sự có vấn đề đúng không? Đúng không?

    Saivans thúc ngựa đuổi theo, giơ ngang trường thương trong tay, mắt nhìn Tống Mặc đang nhảy nhót mà chỉ muốn xuyên lên rồi nướng.

    Mấy chục nam nhân đột nhiên xuất hiện trong lùm cỏ, tay cầm cung nỏ, làm giống y như Tống Mặc đã tấn công Saivans! Các kỵ sĩ đuổi theo sau lưng Tống Mặc nhất thời ngẩn ra, Saivans giơ khiêng tròn mắc sau lưng ngựa lên, bảo vệ bộ vị chí mạng nhất, gầm lớn: “Phòng ngự!”

    Các khinh kỵ binh được huấn luyện tuần tự lập tức giơ khiêng chắn, bảo vệ đầu và thân trên của mình.

    Cơn mưa tên bắn tới, khiêng chỉ có thể bảo vệ bản thân kỵ sĩ, không tới một phút, năm sáu chiến mã đã bị bắn chết, các kỵ sĩ rớt khỏi lưng ngựa, trở thành mục tiêu tốt hơn. Các kỵ sĩ ngỡ ngàng, bọn họ không phải chim non chưa từng lên chiến trường, bọn họ vô cùng rõ ràng, trừ khi có hơn một ngàn cung thủ, nếu không, căn bản không thể bắn nhiều tên như thế trong thời gian ngắn. Nhớ tới nỏ tiễn liên phát mà Gilles nói, đầu tất cả mọi người đều nóng lên.

    Vũ khí này, không nên để lại trong tay nông phu, quả thật là báu vật trời cho!

    Saivans giơ cao trường thương, quát: “Kết trận, tấn công!”

    Các kỵ sĩ đồng thời ném khiêng đã cắm đầy tiễn đi, nắm chặt trường thương, Saivans đứng chính giữa, thúc ngựa tấn công đám nam nhân trong lùm cây.

    Chiến mã phi nhanh, cuộn trào cát bụi, tiếng gầm của các kỵ sĩ và những gương mặt dữ tợn khiến mọi người sợ hãi. Một khi bị tấn công, chỉ dựa vào lực tấn công của chiến mã, đã có thể đá bay mọi người!

    Tống Mặc hạ lệnh ngừng bắn, dẫn mọi người co chân chạy!

    Đám người Saivans theo sát không buông, họ không tin, dựa vào chiến mã bốn chân, còn không đuổi kịp đám người hai chân?

    Sự thật cũng đúng như Saivans dự liệu, thấy người rớt ở sau cùng đã sắp táng mạng dưới móng ngựa, Tống Mặc lại đột nhiên dừng lại, quát to một tiếng: “Lên!”

    Dây thừng thô bằng ba ngón tay đột nhiên được kéo lên từ mặt cỏ, căng chặt, chiến mã đang chạy căn bản không phản ứng kịp, chân trước bị vướng dây thừng, ngã nhào xuống đất, hất văng kỵ sĩ trên lưng mình.

    Những kỵ sĩ này nên thấy may mắn, bọn họ chỉ có năm mươi người. Nếu là mấy trăm chiến mã cùng tấn công, bọn họ sẽ lập tức bị người của mình dẫm thành tương thịt.

    Nam nhân vừa rồi còn bị đuổi chạy như vịt, lập tức quay lại bắt đầu bắn các kỵ sĩ.

    Sự hỗn loạn của các kỵ sĩ chỉ là tạm thời, bọn họ lại kết trận lần nữa, dùng trường cung phản kích. Lúc này, sự chênh lệch của nông phu và kỵ sĩ lộ rõ không cần nghi ngờ. Cho dù các nam nhân Grilan tay cầm vũ khí tiên tiến, nhưng đối diện kỵ binh vương quốc Obi thân kinh bách chiến, bọn họ vẫn là một đám nông phu không có kinh nghiệm chiến đấu.

    Nếu những kỵ binh này số lượng nhiều hơn…

    Tống Mặc híp mắt lại, nhất định phải tốc chiến tốc quyết. Lực sát thương và sự cường hãn của năm mươi khinh kỵ binh vượt xa tưởng tượng của y.

    “Johnson! Phát tín hiệu cho địa tinh!”

    “Tuân lệnh, lãnh chủ đại nhân!”

    Các địa tinh canh chừng bên cạnh máy bắn đá nghe thấy tiếng vang của lựu đạn, chỉ có hai tiếng, dựa vào hướng âm thanh truyền tới, chúng có thể dễ dàng phán đoán ra vị trí của kẻ địch.

    Các địa tinh đặt đạn pháo vào trong lưới của máy bắn đá, mấy nam nhân sức lực khỏe mạnh phụ trách thao tác máy bắn đá, lão địa tinh vung mạnh tay, các nam nhân dùng sức kéo dây thừng, đạn pháo được nhồi đầy hỏa dược và đá vụn, lập tức bay ra!

    Các kỵ binh lại lần nữa bị loạn bước chân, một loại vũ khí phát ra tiếng vang lớn, vừa mới nổ đứt cổ một con chiến mã, kỵ sĩ trên ngựa cũng bị trọng thương.

    Đột nhiên có kỵ sĩ nhìn trời kêu lên: “Trên đầu!”

    Saivans ngẩng đầu lên, chỉ thấy mấy quả cầu lửa bừng bừng, từ trời giáng xuống!

    “Quang Minh thần tại thượng, là máy bắn đá!”

    Các kỵ sĩ không còn chú trọng trận thế, lập tức chạy tán mạng, Saivans cho dù muốn ngăn cản, cũng không biện pháp, chỉ có thể trân mắt nhìn các kỵ sĩ chạy tản ra, tránh né ‘cầu lửa’ cực lớn từ trời giáng xuống.

    Một quả cầu lửa rơi xuống cách Saivans không tới năm mươi mét, một tiếng ầm vang, mặt đất xuất hiện một lỗ sâu đường kính mười mấy mét.

    Saivans bị hơi nóng của vụ nổ đánh văng khỏi lưng ngựa, ngã mạnh xuống đất, không thể động đậy. Khói mù bốc lên, tiếng ngựa và tiếng người hòa vào nhau.

    Nếu để các kỵ binh Obi nói cảm tưởng lúc này, trừ chửi bà nó ra, bọn họ chắc muốn nói nhất là: Ngay cả máy bắn đá cũng có, ai dám nói với họ Tống Mặc Grilan là kẻ nghèo mạt rệp, họ sẽ đánh kẻ đó!

    “Ui chu choa…”

    Đám người Tống Mặc sớm đã tránh thật xa cũng bị cảnh tượng này dọa. Tống Mặc càng líu lưỡi, cái này làm gì mà là máy bắn đá, tính ra uy lực của pháo núi cũng không lớn như thế.

    Sau một vòng ‘pháo kích’, năm mươi khinh kỵ binh, tính luôn chiến mã trong đó, còn có thể đứng, chỉ còn lại một số đơn.

    Tống Mặc hơi hối hận, những cái này đều là tiền đó.

    Các nam nhân thì bất kể lãnh chủ nghĩ gì, đợi khói tan đi, một đám ùa lên. Trên ngựa thì kéo xuống, còn đứng thì trực tiếp đập cho nằm rạp, bên cạnh mỗi kẻ ‘may mắn sống sót’, đều vây kín một vòng người, đối với những kẻ nằm dưới đất, thì đưa ra vô số bàn chân lớn, một trận dậm mạnh.

    Tống Mặc nhìn mà rớt cằm, đây không phải là ‘quần đạp’ cùng được xưng là hai đại vũ khí sát thương với ‘vương bát quyền’ sao?

    Đợi khi quyền đạp kết thúc, Tống Mặc phái hai tùy tùng trở về báo tin, người còn lại bắt đầu dọn dẹp chiến trường.

    Chiến mã, còn sống thì trực tiếp dắt về, chết thì thêm vào bữa tối.

    Kỵ binh, còn có thể động thì ôm đầu ngồi xổm bên trái, trọng thương không thể động thì nằm bên phải, đi gặp thần Quang Minh rồi thì nằm chính giữa. Đợi xau khi hoàn tất thống kê, Tống Mặc lại kinh ngạc lần nữa, đám kỵ binh bị cung nỏ phập phập qua, lại bị lựu đạn nổ, tiếp theo bị máy bắn đá càn quét, vậy mà phần lớn vẫn còn sống! Cho dù rất nhiều người trong số đó chỉ còn lại một hơi thở, nhưng rốt cuộc vẫn còn đang thở mà phải không?

    Trời ạ, là vũ khí của y quá không hiệu quả, hay là lực kháng kích của những người này quá mạnh, lẽ nào bọn họ cũng có thể sau khi bị đánh bẹp lại sống lại tại chỗ?

    Người chết lớn nhất, người đã chết, Tống Mặc sẽ đào huyệt chôn bọn họ nguyên vẹn, còn sống thì… Tống Mặc sắn tay áo, hoạt động ngón tay một chút, nên lột thì phải lột.

    Nhưng, làm việc này cùng Tống Mặc không phải mấy vị tráng hán, mà là các nữ nhân nghe tin chạy tới.

    Thấy các kỵ sĩ như dê chờ mổ thịt, mắt các nữ nhân đều lấp lánh phát sáng. Lũ lượt sắn tay áo lên, cười dữ tợn vây các kỵ sĩ ôm đầu ngồi xổm dưới đất lại.

    Tống Mặc bị khí thế vương bá đột ngột bùng phát của các nữ sĩ dọa giật mình, thông minh lùi lại, nhường chỗ cho các nữ sĩ.

    Giây tiếp theo, tiếng kêu thảm thiết truyền ra từ vòng bao vây của các nữ sĩ, thỉnh thoảng có thể thấy khôi giáp, thượng y, thắt lưng, quần, giày bị lột ra văng lên giữa trời. Thi thoảng còn có mấy cái quần trong chế tác tỉ mỉ!

    Tống Mặc không khỏi xoa mắt, không sai, đó quả thật là quần trong! Lụa này, gấm này, mọe, sao còn có cả ren nữa?!

    Đợi sau khi năm mươi kỵ binh bị lột sạch sẽ toàn thân từ trên xuống dưới, các nữ sĩ tựa hồ còn chưa đã ghiền. Tống Mặc lau mồ hôi lạnh, y nhìn thấy rõ ràng, có mấy bàn tay nữ sĩ vỗ lên mông đội trưởng kỵ sĩ Saivans và tiền đội trưởng Gilles!

    Tống Mặc lập tức tỉnh ngộ, sau khi cướp tài sẽ cướp sắc, đây mới là chân lý của kẻ ăn cướp.

    Mà các nam nhân sau khi dọn sạch chiến trường, lúc này mới bắt đầu thanh lý vết thương trên người mình. Hơn tám mươi nam nhân, có một nửa bị thương, may là không ai mất mạng. Vết thương đều do cường cung tạo nên, cách xử lý rất đơn giản, rút mũi tên trên lưng ra, có thuốc trị thương thì đắp lên một chút, không có thuốc thì trực tiếp dùng vải bịt lại, xong chuyện.

    Tống Mặc gãi đầu, đây mới là dũng sĩ, dũng sĩ chân chính!

    “Lãnh chủ đại nhân.”

    “Cái gì?”

    “Vết thương trên vai ngài cũng cần xử lý một chút.”

    Vết thương trên vai?

    Tống Mặc quái dị nhìn Johnson một cái, sau đó nghiêng cổ, với động tác độ khó cực cao, nhìn thấy mũi tên cắm trên vai mình…

    Johnson thấy Tống Mặc không nói gì, còn cho rằng lãnh chủ muốn hắn giúp đỡ, trực tiếp ra tay rút mũi tên xuống…

    Giây tiếp theo, tiếng kêu thảm thiết của Tống Mặc vang vọng trời xanh, thật lâu không dứt.

    “Johnson, ta muốn giết ngươi!”

    Chương 15: Hiểu lầm

    Đánh thắng trận rồi, tự nhiên phải chúc mừng.

    Trước phủ lãnh chủ lại đốt lửa, mùi thịt nướng hấp dẫn mọi người, Tống Mặc uyển chuyển cự tuyệt lời mời của các cô nương, một mình ngồi trước đống lửa, cầm một miếng thịt ngựa ăn mỡ đầy miệng.

    Quý tộc lễ nghĩa gì đó, trước thịt nướng, đều phải nhường đường. Đừng thấy lượng thịt ngựa hôm nay được chia nhiều, người trong lãnh địa đều nhiều năm không thấy đồ tanh, thịt ngựa được chia lần trước còn không đủ dính kẽ răng, khó khăn lắm mới lại có một cơ hội mở da bụng, ngay cả mấy hài tử mới mọc mấy cái răng cũng biết, không liều mạng nhét vào bụng là đồ ngốc.

    Lần này, các địa tinh cũng ra khỏi phủ lãnh chủ. Tuy hơn năm mươi con địa tinh tự nổi một đống lửa khác, không có lãnh dân nào tới chung, nhưng ít nhất các lãnh dân không còn tức giận nhìn chúng nữa. Thỉnh thoảng địa tinh còn sẽ tiến cử gia vị đặc chế của mình với các lãnh dân, Tống Mặc nhìn thế nào, cũng cảm thấy lọ gia vị này quen mắt…

    Được rồi, vì bầu không khí tối nay, y nhịn, trở về sẽ tính toán với những con da xanh này sau.

    Tống Mặc ăn xong miếng thịt ngựa lớn bằng nắm tay, khi định đi lấy thêm một miếng, mấy cô nương trẻ tuổi đã đi tới, đây là đợt thứ ba của tối nay rồi. Không ngoài dự liệu, Tống Mặc lại lần nữa lắc đầu, các cô nương chỉ đành chán nản bỏ đi.

    “Lãnh chủ đại nhân, ngài không nên cự tuyệt nhiệt tình của các cô nương.” Lão John đi tới cạnh Tống Mặc, muốn khuyên Tống Mặc. Thái độ của lãnh chủ chuyển biến quá nhanh cũng quá không bình thường, chỉ cần là nam nhân, ai cũng sẽ không nhẫn tâm cự tuyệt nhiều cô nương trẻ tuổi xinh đẹp như thế? Lẽ nào, là vì chuyện tốt lần trước bị cắt ngang, phương diện nào đó đã xảy ra vấn đề rồi?

    Lão John càng nghĩ càng thấy là khả năng này, khó trách lãnh chủ đại nhân chết cũng không nói tối hôm đó rốt cuộc xảy ra cái gì…

    Nhìn vẻ mặt lão John càng lúc càng xoắn xuýt, giác quan thứ sáu của Tống Mặc cho y biết, tốt nhất đừng hỏi lão John hiện tại đang nghĩ gì, y khẳng định sẽ không muốn biết đáp án.

    Nhẫn tâm cự tuyệt nhiều em xinh đẹp như thế cũng là bất đắc dĩ. Trải qua chuyện em gái giả lần trước, Tống Mặc cảm thấy, so với việc thoát khỏi thân phận trai tơ, thì an toàn bản thân quan trọng hơn. Vạn nhất em gái lần này không phải biến thành anh trai, mà ra cự long gì đó, thì y sẽ trực tiếp bị đè chết trên giường.

    “Quản gia, tối nay ta không có tâm tình.”

    Câu trả lời của Tống Mặc không thể khiến lão John vừa lòng, ông ngược lại càng lo lắng. Nếu phương diện nào đó của Tống Mặc thật sự xảy ra vấn đề, nhà Grilan sẽ phải tuyệt hậu, ôi, không, ông quá có lỗi với lão lãnh chủ rồi!

    Lão John rõ ràng không định dễ dàng bỏ qua cho Tống Mặc, Tống Mặc bị bức đến mức thật sự không còn cách nào, phun ra một câu: “Quản gia, ông phải biết, cưỡi ngựa trắng không nhất định là vương tử, trước nhô sau phồng cũng không nhất định là con gái…”

    Vừa nói xong, Tống Mặc đã hối hận, vội ngậm miệng, nuốt lời còn lại vào miệng.

    Lão John nhìn Tống Mặc, không hiểu ý của Tống Mặc lắm.

    Hiển nhiên, chuyện em gái biến thành anh trai thần kỳ này, người bình thường rất khó tưởng tượng.

    Tống Mặc bắt đầu cảm thấy, kẻ thích giao tiếp với người thông minh, thuần túy là tự ngược. Có một nhân vật kiểu Gia Cát Lượng bên cạnh, ngươi nói một câu, hắn có thể đoán ra được ba câu tiếp theo, sớm muộn cũng bị suy nhược thần kinh.

    Như lão John thế này thật tốt, cho dù y nói lỡ miệng, lão nhân gia vẫn không thể đoán ra được cái gì.

    Nhưng Tống Mặc cao hứng quá sớm. Lão John quả thật không hiểu ý Tống Mặc, nhưng không trở ngại ông liên tưởng lời của Tống Mặc.

    Cưỡi ngựa trắng không nhất định là vương tử, trước nhô sau phồng không nhất định là con gái?

    Không phải vương tử, không phải con gái?

    … Là vương tử, không phải con gái?

    Không phải con gái?!

    Nghĩ tới khả năng nào đó, lão John kinh sợ, quay mạnh đầu nhìn Tống Mặc, đối phương đang hưng phấn bừng bừng cùng các địa tinh thảo luận vấn đề xây dựng thành ngầm. Dưới ánh lửa, đôi mắt màu đen đó, sáng tới kinh người.

    Không phải như ông nghĩ đó chứ?

    Lão John vội lắc đầu, cảm thấy mình nghĩ nhiều, nhưng khi thấy Johnson bị Tống Mặc gọi qua, thấy Tống Mặc gác tay lên vai Johnson… lão quản gia cảm thấy tim mình sắp vọt lên cổ họng.

    Lẽ nào đây mới là ý của lãnh chủ đại nhân?

    Vì không phải con gái, cho nên nhất định phải là anh trai?!

    Nhìn từ một trình độ nào đó mà nói, lão John đã sờ được bậc cửa của chân tướng, nhưng trước khi bước vào cửa lại quẹo ngoặt, hơn nữa càng đi càng xa.

    Ánh mắt lão John giống như tia X quang chiếu vào Johnson, nếu ánh mắt có thể giết người, Johnson hiện tại chắc chắn đã bị chọc thành cái rổ. Thực tế, cái vai Johnson bị Tống Mặc ‘gác’, đã xanh tím. Nếu điều kiện cho phép, Tống Mặc tính ra sẽ trực tiếp dỡ cánh tay của Johnson xuống. Vết thương của y, hiện tại vẫn còn đau đó.

    “Lãnh chủ đại nhân, tôi sai rồi, tôi thật sự sai rồi.” Johnson nói mang ý khóc.

    “Ừ, biết sai là tốt.” Tống Mặc thỏa mãn.

    “Cho nên, ngài có thể đừng để quản gia nhìn chằm chằm tôi nữa không? Tôi thà bị ngài vặn hai tay thành sợi dây thừng, cũng không muốn bị quản gia nhìn chằm chằm như thế, tôi sẽ mơ ác mộng đó.”

    “…”

    Đêm khuya, tiếng huyên náo dần an tĩnh lại.

    Các lãnh dân ăn no uống đủ trở về nhà, mang cảm giác hạnh phúc khi no bụng chìm vào mộng đẹp. Tống Mặc trở về phủ lãnh chủ thì lại không ngủ, mà đi tới trước cửa tầng hầm nơi nhốt các kỵ binh vương quốc Obi, mở cửa sổ nhỏ ở trên, nhìn vào đám tù binh bên trong.

    Trừ những kẻ đã đi gặp thần Quang Minh, tất cả tù binh đều bị nhốt ở đây. Bao gồm Saivans và Gilles, hơn bốn mươi đại nam nhân đều bị lột sạch sẽ, toàn thân từ trên xuống dưới chỉ có một tấm thảm che chắn. Đây là quản gia tốt bụng, nếu làm theo ý Tống Mặc, căn bản sẽ không phí phạm thảm như thế, một người cho một miếng vải nhỏ, đủ giải quyết vấn đề rồi.

    Nói không chừng, không cho bọn họ được bọc kín kẽ như thế, còn tạo phúc cho các đồng bào nữ tính trong lãnh địa. So với dáng vẻ thô kệch mặt râu quai nón của nam nhân Grilan, những kỵ binh này phần lớn đều xuất thân tốt đẹp, vì thuận tiện đội nón mang phục sức, râu dưới cằm đều được cạo sạch, chỉ có môi trên chừa lại hai nhúm râu được cắt sửa chỉnh tề. Cho dù lúc này vô cùng nhếch nhách, cũng vẫn chỉnh tề anh tuấn hơn nam nhân Grilan.

    Nhưng sự anh tuấn này khiến các nam nhân rất khó chịu. Tống Mặc cũng khó chịu, nhưng nguyên nhân y khó chịu lại khác.

    Đóng cửa sổ cái rầm, Tống Mặc ôm tay nhíu chặt mày, nên xử lý những kẻ này thế nào?

    Những tù binh này hầu như ai ai cũng bị thương, nếu muốn họ làm việc, thì phải tìm thầy thuốc cho họ trước. Trong lãnh địa của gia tộc Grilan có thợ rèn, có thợ mộc, có thợ săn, có nông phu, chính là không có thầy thuốc! Người ở đây đã rèn luyện được thân thể ngoan cường trong hoàn cảnh khốc liệt, bệnh nhỏ thì chịu đựng, ngủ một đêm, hôm sau không còn chuyện gì. Bệnh nặng thì cũng phải chịu, thực sự chịu không nổi thì mới có người già vào núi tìm mấy gốc thảo dược, tìm đúng thì ngày hôm sau có thể nhảy nhót, tìm không đúng, trực tiếp đứt hơi.

    Không ai phát giác như vậy có gì không đúng. Tống Mặc sau khi biết tình huống này, hạ quyết tâm phải cải thiện nó, nhưng một lời của lão John khiến Tống Mặc lập tức ủ rũ.

    Muốn có thầy thuốc, thì phải đi tìm Quang Minh giáo hội?

    Từ lúc nào thầy thuốc và thần côn đã móc nối với nhau?

    Quang Minh giáo hội sỡ dĩ có thị trường lớn ở đại lục như thế, ngay cả quốc vương cũng không thể ngang nhiên đối địch giáo hội, chỉ vì các chủ giáo trừ diễn thần côn ra, còn thường xuyên sắm thêm vai thầy thuốc. Y thuật của họ chỉ truyền cho tu sĩ trong giáo hội, tuyệt đối không truyền ra ngoài.

    Muốn trở thành thầy thuốc, thì trước tiên phải trở thành tu sĩ. Ngay cả thầy thuốc George trị bệnh cho Tống Mặc cũng là tu sĩ hữu danh vô thực của Quang Minh giáo hội, nếu không phải lão John lấy ra ‘trọng kim’, cộng thêm chút giao tình với lão Grilan, căn bản sẽ không tới chỗ nghèo mạt này.

    Đương nhiên, giao tình có sâu cũng không thể thắng được giá trị của kim tệ, thỉnh thoảng tới Grilan tán dóc thì được, thường trú là tuyệt đối không thể. Hơn nữa y thuật của George thực sự không tính là cao minh, dù sao hắn chỉ là một tu sĩ ‘hữu danh vô thực’. Cũng như đại đệ tử nhập thất và đứa quét tước trước sơn môn, võ công có thể cùng một trình độ sao?

    Nhớ lại mình bị một kẻ gà mờ trị liệu, còn ‘cam tâm tình nguyện’ vì thế mà bỏ ra một món ‘tiền chẩn’ lớn, Tống Mặc liền cảm thấy thế giới này không phải hắc ám bình thường.

    Lâu dần, Quang Minh giáo hội lũng đoạn sự nghiệp y liệu của đại lục, điều này khiến rất nhiều quốc vương vô cùng đau đầu. Tệ hơn nữa là, những vị thần côn biết y thuật này, nhiệt tình đối với chính trị không phải cao bình thường. Hơn nữa chính kiến thường xuyên sẽ đối nghịch với quốc vương.

    Nói đạo lý với họ, họ sẽ đưa thần dụ ra cho ngươi.

    So võ lực với họ, họ sẽ bãi công để uy hiếp ngươi. Một khi giáo hội bãi công, khẳng định sẽ xảy ra loạn lớn.

    Vì thế, các quốc vương càng đau đầu.

    “Cho nên nói, cái Quang Minh giáo hội đó, thực tế chỉ là một đám chủ nghĩa thần côn, tổ chức phản chính phủ do một đám có nghề tay trái là thầy thuốc tập hợp nên? Hơn nữa còn được phần lớn dân chúng ủng hộ?”

    Tống Mặc vuốt cằm, nếu bổn x đăng cũng có trình độ này, thì sẽ không bị chú Sam bạo xx rồi. (Chú Sam: Uncle Sam, lấy những từ đầu của United States of America, là một từ nhân cách hóa quốc gia chỉ nước Mỹ và đôi khi cụ thể hơn là chỉ chính phủ Mỹ.)

    Grilan quá nghèo khó, vòi của giáo hội mấy trăm năm cũng không vươn tới đây, vươn tới làm gì, xóa nghèo sao? Nếu vậy thì lão Julien nằm mơ cũng sẽ ghen tỵ ngưỡng mộ chết được.

    Nhưng vấn đề cũng tới rồi, không có giáo hội, thì không có thầy thuốc, Tống Mặc nếu muốn phát triển sự nghiệp y liệu vệ sinh ở lãnh địa của mình, khẳng định không thể đi vòng qua giáo hội.

    Tống Mặc không muốn chủ động tìm một đám thần côn đến lãnh địa của mình nói này nói nọ. Cách tốt nhất, chính là tìm cơ hội bắt một người tới. Dù sao y là kẻ cướp, trừ ăn cướp, bắt cóc tống tiền cũng là một phương thức mưu sinh.

    Nói đơn giản chút, y là ăn cướp y sợ ai!

    Nhưng Tống Mặc hiện tại vẫn không có tinh lực để dựng kế hoạch bắt cóc tống tiền giáo hội, y cần phải giải quyết vấn đề đi hay ở của những tù binh này.

    Giết không được, như vậy thật không phù hợp với tiêu chuẩn hành sự của y.

    Thả cũng không được, phí công sức bắt bọn họ tới đây, rồi cứ thả như thế? Rõ ràng là lỗ vốn.

    Muốn xem như lực lao động để sai khiến, thì phải trị thương cho họ trước. Mọe, vết thương của y cũng chỉ có lấy miếng vải cột lại thôi này, còn phải bỏ tiền tìm thầy thuốc cho họ? Nghĩ thật đẹp!

    Đây cũng không được, kia cũng không được, Tống Mặc nghĩ tới đau đầu. Lẽ nào, thật sự phải dùng một miếng vải cột họ lại, thả đi trong lãnh địa làm triển lãm lưu động, để làm phong phú cuộc sống ngoài giờ của phụ nữ lao động quảng đại?

    Y sẽ bị những nam nhân phẫn nộ xé nát.

    Lúc này, lão quản gia John mang tới cho y một tin xấu khác.

    “Quản gia, ông không phải đang đùa chứ?”

    “Đương nhiên không phải.” Lão John nghiêm túc nói: “Tôi tuyệt đối sẽ không đem chuyện này ra đùa.”

    Nghe lão John nói, Tống Mặc đờ ra. Đánh thắng một trận, tiểu kim khố của y lại thấy đáy? Cũng có nghĩa là, nếu không nghĩ biện pháp, y sẽ phải phá sản?

    Muốn kiếm được kim tệ trong thời gian ngắn, trừ lại đi ăn cướp, thì chỉ có thể đánh chủ ý lên người đám tù binh dưới tầng hầm.

    Trực tiếp đòi tiền chuộc? Như vậy không hiện thực. Vạn nhất đối phương phái nhiều kỵ binh tới nữa thì sao? Nếu bọn họ đã muốn cung nỏ liên phát…

    Tống Mặc chậm rãi híp mắt, xem ra, y nhất định phải nói chuyện với đội trưởng kỵ binh Saivans rồi.

     

    Thuộc truyện: Dị thế đại lãnh chủ