Dị thế đại lãnh chủ – Chương 123-126

    Thuộc truyện: Dị thế đại lãnh chủ

    Chương 123: Bão tố sắp tới

    Xoắn xuýt cả buổi tối, lãnh chủ đại nhân cho ra kết luận, lão tổ tông Grilan, là một bình hoa thành công, hơn nữa rất có thể là một bình hoa bôi đen thui thành công nhất lịch sử.

    Nếu thật sự là thế, vậy lúc đó ông và thân vương Myers ký khế ước, rốt cuộc là bị lừa, hay là có mục đích khác, thì đáng phải bàn luận lại.

    Có lẽ chỉ là vì bị ma tộc bức bách?

    Tống Mặc sờ cằm, không phải không có khả năng này, Grilan lúc đó, võ lực không cao như hiện tại đâu.

    Nghĩ không thông, Tống Mặc dứt khoát ném chuyện này đi, thân phận của lão John không còn là bí mật nữa, từ kinh ngạc ban đầu tới thản nhiên hiện tại, Tống Mặc có cảm giác thở phào một hơi, dù sao, không ai thích bị người mình tin tưởng bịt trong trống.

    “Lãnh chủ đại nhân, bữa sáng đã chuẩn bị xong rồi.”

    Thẳng thắn thân phận của mình rồi, nhưng cách hành sự của lão John không thấy có chút thay đổi nào. Tống Mặc gãi đầu, đây coi như là kết quả không tồi đi? Nếu lão John đột nhiên thay đổi thái độ, y thật sự không biết nên làm sao ở chung với quản gia của mình nữa.

    Nhưng, thật sự muốn tiếp tục xem lão John là quản gia sao?

    Tống Mặc bắt đầu do dự.

    “Lãnh chủ đại nhân, ngài không cần phải phiền lòng vì chuyện này.” Trên mặt lão John hiếm khí lộ ra nụ cười, “Tất cả đều sẽ không thay đổi. Tôi vẫn là quản gia của ngài.”

    “Nhưng…”

    Tống Mặc dùng ánh mắt phức tạp nhìn lão John, nếu giáo hội biết sự tồn tại của lão John, liệu có xem ông như tổ tông mà cúng bái không? Hoặc là…

    “Tôi hiểu ngài đang lo lắng cái gì.” Lão John nói: “Tôi có thể bảo đảm với ngài, chuyện ngài lo lắng, tuyệt đối sẽ không xảy ra, cho dù có vạn nhất, tôi cũng sẽ bóp nát cái vạn nhất này trong tay tôi.”

    Lão John mở rộng bàn tay, cánh tay lớn đeo bao tay trắng bóp lại thật mạnh, nắm tay siết chặt, thể hiện sức mạnh không thể so bì.

    Tống Mặc không nói gì, hình như y đã hiểu nguyên nhân lão John cả ngày đeo bao tay rồi, không chỉ là vì thân phận quản gia, mà là để che giấu hai tay của ông. Đôi tay đó, chỉ cần nhìn qua một lần, thì có thể xác định, là một đôi tay của võ giả. “Được rồi, ta biết rồi.”

    Tống Mặc cười, cười mình lo bò trắng răng, hơn một ngàn bảy trăm năm, nam nhân trước mắt đều an nhiên vô sự ở lại Grilan, chắc sau này cũng sẽ không có gì xảy ra cả.

    Nghĩ thông rồi, phiền não trong lòng Tống Mặc lập tức bay sạch, tâm tình tốt rồi, khẩu vị lập tức đại khai, ăn liền ba chén cơm, hai trái bắp, mới dừng đũa.

    Lão John và các nô bộc không cùng Tống Mặc ăn cơm sáng, cho dù Tống Mặc có bình dị gần người, nhưng khoảng cách về thân phận địa vị, thì không thể thay đổi.

    Theo sự phát triển của Grilan, địa vị của Tống Mặc trong lòng người Grilan càng lúc càng cao, khoảng cách này cũng càng lúc càng rõ ràng. Đương nhiên, đây không phải ý chỉ Tống Mặc vừa xuất hiện, mọi người liền quỳ đầy đất, hô to ‘lãnh chủ đại nhân thần công cái thế thọ dữ thiên tề’! Khoảng cách này, hoàn toàn xuất phát từ cảm kích và kính sợ từ nội tâm dành cho Tống Mặc.

    Khi Tống Mặc chú ý thấy tình huống này, từng thử thay đổi, thoát ly quần chúng không phải là chuyện tốt. Ngặt nỗi các lãnh dân căn bản không chịu theo, trước mặt nói thì tốt lắm, nhưng vừa quay đầu, nên làm gì, vẫn là làm đó.

    Tống Mặc cũng buồn bực, nhưng không chút biện pháp.

    Lão John an ủi y: “Lãnh chủ đại nhân, đây không phải là chuyện xấu.”

    Tống Mặc gật đầu, y biết, chỉ là nhất thời có chút khó thích ứng thôi. Quả nhiên mình vẫn không có khí khái uy vũ bá khí nhất thống giang hồ sao?

    Ăn cơm sáng xong, Tống Mặc bắt đầu sử lý công sự.

    Nông nghiệp, y liệu và sự nghiệp giáo dục của Grilan đều đã bước trên quỹ đạo, phát triển tuần tự. Các lãnh dân hiện tại ăn no mặc ấm không thành vấn đề, sinh bệnh cũng không cần phải tự mình chống đỡ, các tu sĩ của bệnh viện cũng vì chứng minh mình đã hối cải triệt để thay đổi làm người mới, mà phát triển thi đấu kỹ năng nghề nghiệp, thuốc mới liên tục xuất hiện, đội thương buôn của người lùn còn mang đi một vài dược phẩm, chẳng hạn thuốc viên giải nắng và thuốc nước, bỏ trong tiệm bán. Trong trường cũng không còn một mình Houma đáng thương chống đỡ, các tu sĩ Roger và Dorsha thường xuyên tới trường làm kỹ sư linh hồn nghiệp dư, đương nhiên, trước mắt có thể làm như thế, chỉ có mấy tu sĩ ban đầu đi theo Harold, còn về đám người Mies, còn đang trong thời kỳ khảo sát, trừ chế thuốc, cống hiến lớn nhất, chính là tăng thêm đề bàn luận sau bữa cơm của các đồng bào nữ trong lãnh địa. Tống Mặc cảm thấy quái dị ở chỗ, bóng dáng Laurent vậy mà lại xuất hiện trong những câu chuyện này, sờ cằm, quả nhiên trường kỳ sống hai nơi không phải là chuyện tốt, khoảng cách quả thật đã có, đẹp khẳng định cũng có. Nếu Rhys còn không tìm được thân vương ma tộc, tính ra vương phi có thể sẽ chơi trò ngoại tình rồi…

    Từ khi có đoàn kỵ sĩ giáo hội gia nhập vào, công việc xây dựng lãnh địa đã bước trên bậc thềm mới. Vận động xây tường của địa tinh đã đạt được phát triển nhảy vọt, tường vây ở biên giới lãnh địa kéo dài trên ngàn dặm, độ cao cũng từ hơn hai mét ban đầu, trực tiếp tăng vọt lên năm mét, chỗ chuyển ngoặt của tường, đều làm theo kiến nghị của Tống Mặc, chế tạo chòi gác và đài quan sát, trên tường vây, cũng căn cứ theo chiến báo thành Cary do Harold đưa về, xây dựng các công sự ẩn náu. Các địa tinh kết hợp với kinh nghiệm trên chiến báo, gia cố tăng độ dày cho tường vây đã thành hình, rồi đào rỗng một đoạn mặt trong tường vây, thử đào lỗ châu mai, hiệu quả thì rất bình thường, dù sao, tình huống của Grilan và thành Cary có khác nhau rất lớn, kinh nghiệm của thành Cary, không phải có thể làm theo toàn bộ.

    Các địa tinh trực tiếp từ bỏ chuyện cải tạo lỗ châu mai, bắt đầu thử đào cạm bẫy ngoài tường vây, hơn một ngàn kỵ sĩ giáo hội, tay để trần, chia thành bốn tổ, vung xẻng công binh, ngày đêm không ngừng đào a đào, tiền kỵ sĩ vàng Airth và kỵ sĩ vàng kế nhiệm Bobbys chân thành hợp tác làm việc xấu, thống lĩnh kỵ sĩ đoàn đã thay đổi hoàn toàn, bước trên con đường nhân dân quân đội, tiến hành đại phát triển đất đai ở biên cảnh Grilan, cạm bẫy đào ra không ngừng cải tiến, cho tới khi người của mình cũng xém chút trúng chiêu, bị Tống Mặc hạ lệnh ngừng công, những người này mới chịu chấm dứt.

    Cạm bẫy đã đào xong không giấu đi, chỉ là xây dựng rào cản cảnh báo rõ ràng, các lãnh dân ra vào đều sẽ cẩn thận hơn. Đáng tiếc, nhân loại có thể xem hiểu những rào cản cảnh báo này, nhưng động vật thì không thể hiểu. Không có loại động vật nào lại nhàn tản vô sự đi nghiên cứu văn tự và ngôn ngữ của nhân loại.

    Kẻ gặp bất hạnh đầu tiên, vẫn là heo rừng.

    Tống Mặc thật sự nghĩ không thông, heo rừng trong rừng Phỉ Thúy rốt cuộc có bao nhiêu, sao hết nhà này nhà kia bị bắt, mà vẫn sinh sôi không ngừng, bắt hoài không hết?

    “Trọng thương và chết rồi thì ăn, bị thương nhẹ thì giữ lại, thử nuôi xem.”

    Trại chăn nuôi trong lãnh địa đã có quy mô riêng, bên trong nuôi chim non mà hồi trước các lãnh dân nhặt bên ruộng mạch về, phần lớn là bị cha mẹ bỏ rơi hoặc là bị đào thải trong cuộc cạnh tranh của anh chị em đồng bào. Những con này không thể thích ứng với chọn lọc tự nhiên của đại tự nhiên, nhưng lại dễ thuần hóa hơn mấy loại chim khác, từ chim hoang dã chuyển thành gia cầm trong nhà. Từ mười mấy con phát triển lên mấy chục con, cho tới hiện tại trên trăm con, chỉ mất không tới ba tháng. Trứng gia cầm thu hoạch mỗi ngày, cũng không còn là số ít.

    Các lãnh dân phát hiện chỗ tốt của chăn nuôi, không còn thỏa mãn khi chỉ đi xung quanh ruộng mạch mà nhặt nữa, bọn họ bắt đầu đi vào trong ruộng, một khi đôi chim vợ chồng nào đó sơ ý, trứng chim và chim non trong ổ trên tám mươi phần trăm sẽ không cánh mà bay.

    Chim ba chim mẹ phẫn nộ bắt đầu tấn công những kẻ dám hạ thủ với con cái của mình, người Grilan dần tích lũy được kinh nghiệm trong cuộc chiến với chim lớn, nhân loại và điểu loại bắt đầu một màn đối kháng kéo dài.

    Dù là thế, những con chim lớn này cũng không dọn ra khỏi ruộng mạch của Grilan, mà vẫn kiên cường ở lại kiếm sống.

    Cái này là tại sao chứ? Lãnh chủ đại nhân vô cùng khó hiểu.

    Heo rừng bắt được cũng được nuôi dưỡng, heo rừng trưởng thành rất khó thuần phục, cũng rất hung hãn, lãnh dân trông coi mấy lần xém chút bị thương, Tống Mặc không biết làm sao, chỉ có thể đem giết lấy thịt. Có thể chạy thoát lưỡi dao, sống tiếp đều là mấy con heo con chưa trưởng thành. Grilan lần đầu tiên nuôi dưỡng heo rừng, cũng là một sáng tạo trên cả đại lục Quang Minh.

    Các lãnh dân đối với heo rừng trong trại chăn nuôi vô cùng hiếu kỳ, đặc biệt là các hài tử, giống như lúc trước đối với bì bì thú, động vật vóc dáng nhỏ, luôn có thể khiến chúng hứng thú vô cùng.

    Houma không ngăn cản lòng hiếu kỳ của các hài tử, ngược lại, hắn còn đặc biệt dẫn các hài tử lợi dụng thời gian học dư, đến rừng Phỉ Thúy một lần. Có Houma ở đây, Tống Mặc không cần phải lo lắng cho sự an toàn của các hài tử, nhưng từ sự cẩn trọng, vẫn phái năm hán tử cầm súng trường đi cùng.

    Houma không có dị nghị gì, hắn biết, Tống Mặc không phải không tín nhiệm hắn, làm thế, chỉ là để phòng vạn nhất. Dù sao các hài tử đang thời điểm nghịch ngợm, nếu khi vào rừng Phỉ Thúy có đứa đi lạc, một mình hắn quả thật không có thuật phân thân, trừ bảo vệ các hài tử, Tống Mặc còn có một mục đích khác, lão John nói với y, thân vương Myers được chôn trong rừng Phỉ Thúy, Tống Mặc cũng rất hiếu kỳ, muốn thử tìm xem. Giống như trò chơi tìm kho báu, bất kể kết quả thế nào, quá trình trong đó luôn khiến người ta ngứa ngáy khó chịu.

    “Lãnh chủ đại nhân, nếu ngài thật sự muốn biết, tôi có thể giúp ngài đào ông ta ra lần nữa.” Lão John vẻ mặt nghiêm túc nói với Tống Mặc.

    “Như vậy không thích hơp mà hả?”

    “Không sao.” Lão John lắc đầu, “Đào ra, rồi lại chôn nữa là được, rất tiện.”

    Tống Mặc câm nín nhìn lão John, trong đầu hiện lên cảnh tượng thế này: Vào một đêm tối nguyệt hắc phong cao, quản gia một thân đồ đen, ở trong rừng Phỉ Thúy, múa xẻng sắt, đào thân vương ma tộc đã ngủ hơn một ngàn năm ra…

    Nghĩ tới đây, tư duy của Tống Mặc đột nhiên lại chuyển ngoặt, nhắc mới nhớ, lúc trước, quản gia là trực tiếp chôn thân vương xuống đất? Không có quan tài gì hết sao?

    “Đương nhiên không có.” Lão John nhìn Tống Mặc: “Ông ta còn sống, không cần quan tài. Lại nói, ông ta cũng không có tiền trả cho quan tài của tôi.”

    “Vậy thì… y phục trên người ông ta đó, còn không?”

    Hơn một ngàn bảy trăm năm rồi, xương cốt cũng muốn hóa thành bã, tuy nói ma lực của thân vương đại nhân có thể bảo vệ thân thể của hắn an nhiên vô sự, nhưng y phục trên người… nghĩ tới một ngày nào đó trong tương lai, Myers thân vương được con trai tìm thấy, nhảy vọt lên từ cái hố đã ngủ hơn ngàn năm, cha con trùng phùng, sau một màn khóc lóc, lại phát hiện trên người không một mảnh vải, thân vương lộ chim giữa ban ngày ban mặt … cảnh này 囧 囧 cỡ nào chứ….

    Lão John một tay chống trán, thở dài, “Lãnh chủ đại nhân, ngài có thể nghĩ một vài chuyện bình thường chút không?”

    Chuyện bình thường?

    Tống Mặc chớp chớp mắt, lẽ nào, cảnh tượng y vừa nghĩ tới trong đầu, đã lỡ nói ra rồi?

    Lão John nhìn y, biểu tình rõ ràng, chính là như thế.

    Tống Mặc lúng túng cười mấy tiếng, cầm văn kiện lên, ý đồ che giấu suy nghĩ bậy bạ của mình vừa rồi, vốn chỉ là làm bộ, nhưng sau khi thấy nội dung trên văn kiện, biểu tình của Tống Mặc lập tức trở nên nghiêm túc.

    Văn kiện này được người cùng Nelson trở về vương quốc Chisa gởi về, trước mắt cục thế Chisa vẫn hỗn loạn, mỗi lãnh địa bề ngoài đều đang tự làm theo ý mình, như rắn không đầu, nhưng thực tế lại đều nằm trong vòng khống chế của Rhys. Nếu Rhys nói đem những địa bàn này cho Tống Mặc, thì tuyệt đối sẽ không nuốt lời, Tống Mặc đã sớm phái người đến giao tiếp với ma tộc chưởng quản những nơi này, cũng nắm được tình huống thực tế của những vùng bị chiếm, sở dĩ bị kích động dễ dàng như thế, chỉ vì người sinh sống tại đây, quả thật chịu không nổi nữa.

    Chisa đối với lãnh địa bị chiếm, đặc biệt là lãnh địa đoạt từ Angris, gần như là bóc lột tận xương. Cho dù Rhys và Tống Mặc không chen tay vào, nơi này sớm muộn cũng sẽ xảy ra vấn đề.

    Thuế nặng, tham quan, quân nhân hoành hành, cuộc sống được bữa sớm lo bữa tối, những mâu thuẫn này đã vô cùng sắc bén, sớm muộn cũng có ngày bùng phát.

    Tống Mặc thở ra một hơi, trước mắt nơi bị chiếm đã nằm trong tay y, thì không có đạo lý lại nhả ra, Nelson cũng trở về Chisa rồi, chỉ cần ngồi lên tiếng, trong nước Chisa khẳng định sẽ càng trở nên hỗn loạn, chính là cơ hội tốt để thừa nước đục thả câu.

    Đáng tiếc, mục đích của y không chỉ là thế, y muốn giúp Nelson ngồi lên vương vị Chisa, mà sau đó… Tống Mặc chậm rãi bóp chặt văn kiện trong tay, trên tờ giấy trắng tinh, để lại từng đường nhăn.

    “Lãnh chủ đại nhân?”

    “Không có gì.”

    Tống Mặc buông văn kiện xuống, xoa mặt một cái, tự cười nhạo, “Quản gia…”

    “Cái gì?”

    “Nhân loại, quả nhiên là sản vật của dã tâm.” Mình cũng không thể tránh khỏi.

    Lão John nhìn Tống Mặc, miệng hơi động, nhưng không nói chữ nào.

    Cùng lúc này, thành Cary đã thành công chuyển chủ.

    Do Nadun Josh tăng thuế nặng không chút dự báo, dân cư trong thành và đội thương buôn tới lui đều oán hận không thôi, Nadun bận tới sứt đầu mẻ trán, chuyện cũng chưa thấy khởi sắc. Quan thuế vụ vương quốc lại tới, càng như tuyết pha sương.

    Sự kiêu ngạo và ngang ngạnh của quan thuế vụ tạo nên bất mãn cực lớn cho Nadun, Harold thấy thời cơ chín muồi, thuyết phục Nadun, trong đêm thứ ba khi quan thuế vụ tới phát động phản loạn, trực tiếp giam cầm quan thuế vụ vương quốc.

    Trong thành giới nghiêm, quan viên và quân quan vẫn trung với quốc vương Chisa và vương tử Calavi bị tung lưới bắt gọn, cùng quan thuế vụ vương quốc bị nhốt trong phủ đệ của chấp chính quan.

    “Không thể giết chết những người này.” Harold nói với Nadun, “Phải đưa bọn họ không chút tổn thương về cho quốc vương Chisa, ngoài ra cộng thêm thư viết tay của công tước Nelson.”

    Harold giao thư Tống Mặc đưa tới cho Nadun, “Chuyện này, sẽ do ngài làm.”

    Nadun cầm thư, nhìn Harold một cái phức tạp, cuối cùng vẫn nói ra một chữ, “Được.”

    Hắn biết, thành Cary hiện tại, đã không phải hắn nói là được.

    Thành Cary đổi chủ chỉ là một tín hiệu, khi quốc vương Chisa kinh ngạc xem thư của Nelson, không thể tin tưởng, huynh đệ chỉ biết phong hoa tuyết nguyệt, bị hắn lưu đày, truy sát, lại có thể làm ra chuyện này, Nelson đã ở trong lãnh địa hắn đoạt về, dựng cờ mưu phản.

    Mười hai gia tộc quý tộc lớn nhỏ như gia tộc Josh, gia tộc Toka, đứng về phía Nelson. Quân đội của họ dùng cớ lãnh địa bị chiếm bạo loạn không ngừng tập kết quân, khi Nelson dựng cờ mưu phản, dưới tay đã có quân đội không dưới năm trăm ngàn.

    “Vương huynh của ta, tất cả những gì ngài cho ta, ta sẽ hoàn trả lại gấp trăm gấp ngàn lần!”

    Trải qua huấn luyện kiếm thuật một thời gian, Nelson không còn là con gà trống Gallia Tống Mặc gặp lúc đầu, mặc áo giáp màu bạc xám do người lùn chế tạo, là lễ vật Tống Mặc tặng cho hắn, eo giắt trường kiếm, là bảo vật gia truyền gia tộc Josh dâng lên, áo khoác trên người một màu đỏ như máu, trên gương mặt thư sinh, nhuộm lên sự cuồng nhiệt của dã tâm và phục thù.

    Nelson giơ tay lên, hô lớn: “Tài phú, địa vị, nữ nhân, đi theo ta, những thứ này, đều là của các ngươi!”

    Các đại binh lớn tiếng hoan hô, trừ kỵ binh của gia tộc quý tộc, trong đội ngũ còn xen tạp không ít lính đánh thuê. Tống Mặc từng mang người dùng thân phận lính đánh thuê tham gia vào trong chiến tranh của Obi và Sabisand, vô cùng rõ ràng những người này đều là một đám người vì tiền mà không cần mạng, dùng trong nội chiến của Chisa, vừa thích hợp.

    Một vài người Grilan cũng giả trang thành lính đánh thuê, gia nhập vào quân đội của Nelson. Trong số văn quan bên cạnh Nelson, cũng không thiếu bóng dáng người Grilan.

    Tống Mặc sẽ không giám sát Nelson một bước không rời, cũng sẽ không khiến Nelson triệt để thoát ly khỏi tầm khống chế của y.

    Nelson hiểu rõ điểm này, đối với việc này cũng không có bất cứ dị nghị nào.

    Khi Chisa nổi gió, trên bầu trời Angris cũng cuồn cuộn mây đen.

    Tống Mặc đứng trước cửa sổ, nhắm hai mắt lại, vài làn gió mát thổi tan cái nóng trong không khí, một tiếng sét đột ngột, tia chớp lóe qua đám mây tăm tối, bão, sắp tới rồi.

    Tống Mặc đột nhiên thấy tâm tình rất tốt, hai tay nắm bệ cửa sổ, vươn nửa người ra, cười mở miệng la lớn: “Mưa rồi, lấy quần áo vào!”

    Các lãnh dân sớm đã quen hành động thỉnh thoảng động kinh của lãnh chủ đại nhân, ngẩng đầu nhìn trời, ừ, sắp mưa rồi, quả thật nên lấy quần áo vào rồi…

    Chương 124: Xin lỗi

    Công tước Nelson có quý tộc trong Chisa và Tống Mặc ủng hộ hai bên, binh nhiều lương đủ, tự tin tràn đầy, có chuẩn bị đi đánh quốc vương Chisa không chút chuẩn bị, phản loạn vừa bắt đầu, thực sự chiếm được không ít tiện nghi, địa bàn nhanh chóng mở rộng, thế lực nhanh chóng phát triển, hình thành thế lực đủ để đối chọi ngang tay với quốc vương Chisa.

    Khi thực lực tăng mạnh, thế lực khuếch đại, thủ đoạn hành sự của Nelson cũng càng lúc càng cường ngạnh.

    Mấy lãnh địa quý tộc ở gần lãnh địa của công tước, hễ nơi nào không chịu góp sức hoặc còn dự định xem chừng, đều bị công chiếm nhanh chóng. Chủ nhân lãnh địa, may mắn trốn trong vương đình tại đô thành Chisa đều chửi um sùm, kẻ bất hạnh thì trực tiếp bị Nelson bắt giữ, lấy mạng.

    Thủ đoạn sét giật gió cuốn này, chấn động nhiều người, một vài quý tộc còn đang do dự bất định, đều phải ném cành ô liu cho Nelson. Quốc vương Chisa đã già rồi, vương tử Calavi hình như chống không nổi, không thấy vương tử điện hạ ngay cả thành Cary cũng đánh mất rồi sao? Không phải ném vào tay người Seeger, mà là trực tiếp bị công tước Nelson vô thanh vô tức lấy mất!

    Có thể thấy, công tước các hạ mới là chân nhân bất lộ tướng chân chính, không kêu thì thôi, kêu là kinh người.

    Gia nhập, phản loạn, mới là vương đạo!

    Trên thực tế, thành Cary đổi chủ hoàn toàn không có nửa điểm quan hệ với Nelson, Tống Mặc chẳng qua là mượn danh Nelson, giảm bớt tinh thần chống đối của người Cary, cũng thuận tiện thêm phiền cho quốc vương Chisa. Đợi khi y chân chính tiêu hóa hoàn toàn thành Cary, Nelson và thành Cary, không còn bất cứ quan hệ nào nữa.

    So với thành Cary, Nelson hiện tại và phản quân thủ hạ của hắn, càng khiến Tống Mặc quan tâm hơn.

    Từ tin tức gởi về, có thể thấy hình như Nelson đã bị thắng lợi làm mù đầu, hoang tưởng ông đây anh hùng cái thế, thiên hạ vô địch. Tống Mặc hiểu rõ, quốc vương Chisa đánh trận cả đời, còn từng đánh lão Julien bỏ mũ bỏ giáp, cướp mất một phần ba quốc thổ Angris. Người như thế, sao có thể luôn bị động chịu đánh, hiện tại ắnh ẩn nhẫn không phát, rất có thể là muốn làm rõ thực lực của Nelson, xem thử thằng em này rốt cuộc có thực lực lớn cỡ nào, nguyên nhân khác, có thể là vì vấn đề những lãnh địa bị chiếm.

    Đợi khi hắn làm rõ kẻ đứng bên cạnh Nelson là ai, Nelson rốt cuộc mấy lạng mấy cân, chính là lúc hắn bắt đầu phản kích. Lúc đó, mới bắt đầu khảo nghiệm của Nelson.

    Hiện tại, chẳng qua là khai vị mà thôi.

    Tống Mặc gõ bàn, y phải thừa nhận, đây là thất sách của mình. Y vẫn suy nghĩ quá đơn giản, công chiếm một quốc gia, và cướp một phần địa bàn, hoàn toàn là khái niệm khác nhau. Nelson cũng không phải con rối do y giật dây, hắn có suy nghĩ của riêng mình. Không thể nào hoàn toàn hành động theo suy nghĩ của Tống Mặc. Hiện tại hắn không còn là quý tộc lưu vong bị nhốt trong phòng nhỏ của Grilan nghiên cứu nghệ thuật thân thể nữa, hắn đã là ‘thanh niên nhiệt huyết’ có thực lực tấn công bảo tọa quốc vương Chisa, thậm chí có thể nói là một ‘con bạc’.

    Bất luận cược thắng hay thua, đều sẽ khiến con bạc đánh mất lý trí, tiếc là, Nelson hiện tại còn cách hai kết quả này một khoảng nhất định nữa, nhưng hắn lại cuồng vọng cho rằng, mình đã cách phần thắng toàn cục rất gần rồi.

    Suy nghĩ này rất nguy hiểm.

    Tống Mặc đang suy nghĩ, có phải nên nhắc nhở Nelson không, hay để mặc hắn chịu thiệt, rồi mới giúp đỡ?

    Y có hơi lấy làm lạ, cho dù đầu óc Nelson có nóng nhìn không rõ hiện trạng, lẽ nào những quý tộc Chisa bên cạnh hắn cũng bị nóng đầu cả sao, trở thành óc đậu hủ?

    Nếu quốc vương Chisa là hồng mềm dễ nhào nặn như thế, thì y đâu cần phải tìm lão quốc vương Angris hợp tác, xém chút bị lừa, sau đó lại tìm ma tộc giúp đỡ, chỉ vì muốn cướp hai địa bàn trong tay hắn?

    Trực tiếp dẫn người vác súng vác đại bác đi không phải được rồi sao?

    Có câu, không sợ đối thủ như thần, chỉ sợ đồng đội như heo. Quý tộc Chisa bên cạnh Nelson, sẽ không ngốc tới mức nhìn không rõ ý đồ của quốc vương Chisa, nhưng bọn họ lại không nhắc nhở Nelson, rốt cuộc là tại sao?

    Lẽ nào, bọn họ còn muốn suy nghĩ xem Nelson có thích hợp làm quốc vương Chisa hay không nữa sao?

    Nếu thật sự là vậy, trên cổ những người này, khẳng định không phải là đầu, mà tuyệt đối là một cục đá.

    Đã tham gia phản loạn rồi, đã dán dấu hiệu của Nelson lên rồi, còn hai lòng ba dạ, không phải có bệnh sao? Lẽ nào bọn họ cho rằng trở giáo trước trận chiến sẽ được sự tha thứ của quốc vương Chisa? Nằm mơ đi con!

    Tống Mặc xoa trán, cầm bút lên, muốn viết cho Nelson một bức thư, viết được hai hàng, thì dừng lại, vò giấy thành một cục ném sang một bên.

    Bỏ đi, tính ra Nelson hiện tại cũng không nghe lọt lời của y, còn sẽ cho rằng y đang lo bò trắng răng.

    Dù sao thân quân của quốc vương phần lớn đều đang bận trấn an lãnh dân bạo loạn ở lãnh địa bị chiếm, không thể nào phái toàn bộ đi tiêu diệt phản quân của Nelson, nhưng khẳng định sẽ điều ra một phần, chính là bộ phận được điều đi lâm thời này, cũng đủ cho Nelson sặc rồi.

    “Nên để hắn chịu giáo huấn thì tốt hơn.”

    Có câu, thất bại là mẹ thành công, một lần thất bại sẽ không khiến Nelson triệt để mất đi cơ hội, nhưng lại có thể khiến hắn nhìn rõ được bản thân, cũng nhìn rõ được quốc vương Chisa. Đừng có suy nghĩ viễn vông gì nữa…

    Tống Mặc tựa lên lưng ghế, xoa sau gáy, thời gian dài ngồi trước bàn làm việc, khiến cổ và vai y đều hơi tê cứng. Một đôi tay thon dài trắng nõn đột nhiên gác lên vai Tống Mặc, lực đạo thích hợp nhẹ xoa nắn, Tống Mặc đầu tiên hơi kinh ngạc một chút, tiếp theo thả lỏng cơ thể, tựa ra sau, ngửa đầu, nhìn mỹ nhân tóc nâu đang bóp vai cho mình, “Rhys, sao ngươi luôn thích xuất quỷ nhập thần, đi đường không tiếng động vậy.”

    Rhys cười, cúi đầu, hôn môi Tống Mặc một cái, đầu lưỡi liếm qua khỏe môi, nhẹ nhàng.

    “Xin lỗi.”

    “Hử?”

    Tống Mặc phát ra một đơn âm tiết mang theo nghi vấn, giơ tay lên, ôm cổ Rhys, “Tại sao xin lỗi? Đứng sau lưng ta không lên tiếng, dọa ta sao?”

    “Không.” Rhys lắc đầu, cúi người, hai tay chống lên hai tay vịnh nghế, lại hôn Tống Mặc một cái, sau đó đứng thẳng dậy, nhẹ nhàng xoay cả ghế và Tống Mặc trên ghế lại, tì lên trán Tống Mặc, “Vì tất cả những gì diễn ra trước đây.”

    Rhys không nói rõ, nhưng Tống Mặc lại hiểu ý hắn.

    Laurent và lão John đánh nhau, Rhys vì mục đích muốn tra rõ thân phận của lão John, mà không ra tay ngăn cản, cuối cùng lại bất ngờ lấy được nhẫn quyền lực, nhưng cũng đã thật sự đắc tội Tống Mặc.

    Tống Mặc vô cùng bao che khuyết điểm, Rhys biết, lão quản gia John đối với Tống Mặc rất quan trọng, Rhys cũng biết. Rhys biết hoàn toàn không cần thiết, nhưng hắn chính là khó chịu. Thậm chí vì sự quan trọng này mà cảm thấy ghen tỵ.

    Rhys vùi đầu vào cổ Tống Mặc, rầu rĩ nói: “Ta rất xin lỗi, thật đó. Ta biết quản gia đó có địa vị gì trong lòng ngươi… ta ghen với ông ta!”

    Lời của Rhys khiến Tống Mặc ngạc nhiên, tiếp theo bật cười. kéo tay Rhys khỏi vai mình, hai mắt ngậm cười nhìn vào đôi mắt biển xanh, cắn mũi Rhys một cái, nói: “Ta chấp nhận lời xin lỗi của ngươi.”

    Tâm tình Tống Mặc trông không tồi, ánh mắt Rhys lấp lóe, tay ôm Tống Mặc bắt đầu không thành thật, ngón tay thò vào trong vạt áo Tống Mặc, giống như có mang theo ma lực, vuốt qua phần eo Tống Mặc, tạo nên từng cơn run rẩy.

    “Thân ái…”

    Âm thanh rót vào tai Tống Mặc trở nên thấp trầm, mang theo khí tức ái muộn không cách nào nói rõ, chỉ cảm thấy nghe thấy âm thanh này rồi, tay chân cũng đều sẽ trở nên tê dại.

    Tống Mặc vội cắn môi một cái, để mình tỉnh táo lại, nâng cằm Rhys lên, nhìn hắn đầy nguy hiểm, “Ngươi muốn làm gì?”

    Nói rồi, bóp cổ tay Rhys, rút tay hắn ra khỏi áo mình.

    Rhys rất muốn thuận thế tiếp lời: “Làm ngươi.” Nhưng hắn biết, hai chữ này mà nói ra, Tống Mặc tuyệt đối sẽ không đỏ mặt xấu hổ ôm cổ hắn hôn hắn, mà trên chín mươi phần trăm, sẽ móc súng lục ở eo ra, cho hắn một phát nổ đầu.

    Nhìn súng trường treo trên tường một cái, rồi trong tủ ở góc tường, là bộ nỏ được dùng làm vật trang trí, Rhys nuốt nước miếng, quả nhiên, leo giường, đặc biệt là leo lên giường lãnh chủ Grilan, thật sự là một chuyện nguy hiểm mà kích thích…

    Tống Mặc bất kể Rhys đang nghĩ gì, tay bắt đầu dùng sức vê cằm Rhys, “Nghe này, ta nói tiếp nhận lời xin lỗi của ngươi, nhưng không nói tha thứ ngươi, nếu ngươi dám làm bậy… ta sẽ rất tức giận, hậu quả sẽ rất nghiêm trọng, ngươi, hiểu chứ?”

    Rhys vội gật đầu, không dám tiếp tục quấn nữa. Lấy lòng tiếp tục xoa vai bóp tay cho Tống Mặc, nghe Tống Mặc vì thoải mái mà rên rỉ ra tiếng, tiểu nhân trong lòng ma tộc cắn khăn tay nước mắt đầy mặt.

    Mọe nó khổ bức dữ lắm biết không? Nam nhân gia tộc Myers đều là thê quản nghiêm hay sao? Chỉ được xem không được ăn, giày vò lắm biết không?!

    Lực đạo không tự giác tăng mạnh, Tống Mặc hừ một tiếng, Rhys lập tức không dám nghĩ bậy bạ nữa.

    Thôi vậy, ăn không được, thì sờ vài cái, chiếm chút tiện nghi, cũng không tồi… nếu thật sự làm thân ái bực bội, tính ra ngay cả sờ vài cái cũng không được.

    Qua một lát, Tống Mặc không còn phát ra tiếng nữa, hình như đã ngủ, Rhys cúi đầu nhìn, quả nhiên, mắt Tống Mặc đã nhắm lại, hơi thở trở nên bình ổn.

    Rhys nhẹ hôn trán Tống Mặc một cái, Tống Mặc đã ngủ khẽ lầm bầm một câu, Rhys sáp lại muốn nghe cho rõ, nhưng Tống Mặc lại ngậm chặt miệng, môi hơi động vài cái, vô thức dựa vào ngực Rhys.

    Rhys ôm Tống Mặc, đôi mắt màu biển xanh, nhìn người trong lòng, dịu dàng như tia nắng ban mai lướt qua mặt biển, hắn cúi xuống ôm ngang Tống Mặc lên, lo y bị giật mình, động tác rất nhẹ, mang theo cẩn thận tuyệt đối, cảm thụ hơi ấm và trọng lượng trong lòng, ma tộc vô thanh cười.

    Đôi môi lại lần nữa đặt lên trán Tống Mặc, hình dáng môi tựa như đang nói: “Ta thích ngươi.”

    Ra khỏi phòng, không ngoài ý muốn thấy lão quản gia John.

    Rhys Myers gật đầu, lão John nhìn Tống Mặc trong lòng Rhys, hơi khom người, cái gì cũng không nói.

    Hai người đi lướt qua nhau, từ đầu tới cuối, đều bảo trì trầm mặc.

    Thực tế, Tống Mặc hoài nghi quý tộc Chisa đi theo Nelson hai lòng ba dạ, thật sự là oan uổng cho họ, bọn họ không phải không thấy rõ ý đồ của quốc vương Chisa, cũng không phải không nhắc nhở Nelson, ngặt nỗi Nelson không nghe khuyên giải, ngang bướng như lừa, bọn họ có biện pháp nào? Cũng không thể lấy đao gác lên cổ Nelson, uy hiếp hắn phải nghe lời đi?

    Chuyện này Tống Mặc có thể làm được, nhưng những quý tộc đó không thể làm, cũng không dám làm. Vạn nhất Nelson ngồi lên vương vị rồi, lúc đó lại tính nợ thì sao?

    Võ lực không thể, mọi người chỉ có thể không ngừng khuyên giải.

    Lão Josh hai lần ba lượt viết thư cho Nelson, gia chủ gia tộc Camer và mấy đại quý tộc khác cũng đã nhiều lần phái người đưa thư cho Nelson, những bức thư này gần như toàn bộ chìm xuống đáy biển, cho dù có hồi âm cũng chỉ hàm hồ vài lời, rõ ràng không có ý thay đổi thái độ. Nelson cuối cùng không kiên nhẫn, dứt khoát không trả lời chữ nào luôn.

    “Loạn quá rồi!”

    Gia tộc Josh và gia tộc Camer gần như không tiếc sức ủng hộ Nelson, bọn họ đã không còn đường lui, nhất định phải ủng hộ Nelson ngồi lên vương vị, mới có thể bảo vệ gia tộc của mình, có được những gì mình muốn.

    Nhưng biểu hiện của Nelson thời gian này, khiến hai vị gia chủ vô cùng bất ngờ, bất giác bắt đầu lo sợ.

    Công tước đại nhân trước đó rõ ràng còn biểu hiện không tồi, sao đột nhiên lại không còn đầu óc như thế?

    Lão Josh và lão Camer gặp mặt, trao đổi ý kiến một chút, rồi lại âm thầm liên hệ với những kẻ ủng hộ đáng tin khác của Nelson, mấy lão hồ ly mật mưu một phen, quyết định, nhất định phải giúp công tước đại nhân bình tĩnh đầu óc lại, nếu không tiền đồ của mọi người thật đáng lo.

    Suy nghĩ của những người này giống với Tống Mặc, chỉ là nên làm sao khiến vị thanh niên nghệ thuật đầu óc đang nóng này bình tĩnh lại, thì còn phải nghĩ biện pháp…

    Chisa phát sinh nội loạn, lão quốc vương Julien vốn nên là người cao hứng nhất, nhưng kinh nghiệm đấu tranh chính trị quanh năm đã cho lão biết, chuyện này, không hề đơn giản như vẻ bề ngoài.

    Lãnh địa bị chiếm bạo loạn, thân quân quốc vương trấn áp, thành Cary đổi chủ, công tước bị quốc vương lưu đày dựng sào chống lên… những chuyện này nhìn thì không chút liên hệ, nhưng lại giống như một vòng tròng một vòng.

    Chuyện tại lãnh địa bị chiếm lão Julien có thể khẳng định là Tống Mặc hạ thủ, ban đầu lão còn hoài nghi, dù sao đối với lãnh chủ không lâu trước còn nghèo rớt mùng tơi, thì đây là chuyện không thể. Nhưng tin tức do thám tử đưa về, khiến lão John không thể không tin. Còn về Tống Mặc làm sao làm được, lão Julien vẫn không hiểu, vậy thì, những chuyện tiếp theo, có liên quan tới Tống Mặc hay không?

    Lãnh địa chiếm được của Angris tuy không nhiều như Chisa, thời gian này cũng không thái bình, nếu…

    Lão Julien không khỏi đổ mồ hôi lạnh.

    Cùng lúc này, Hắc Viêm trong vương cung Obi cũng nhận được tin thành Cary đổi chủ và Chisa nội loạn. So với lão Julien và những quốc gia khác chú ý tới Chisa, tin tức trong tay Hắc Viêm tỉ mỉ hơn, thậm chí mỗi chi tiết nhỏ đều vô cùng rõ ràng.

    “Thật thú vị.”

    Hắc Viêm cong khóe môi, ma sát nhẫn bảo thạch đỏ trên ngón cái, thầm thì: “Tống Mặc Grilan, thật là người thú vị…”

    Chương 125: An giấc

    Đền bù chiến tranh của Seeger đã được đưa tới Obi.

    Thua trận nhưng không thua khí thế, tuy đánh trận thua rồi, người Seeger vẫn không muốn phải mất mặt trước người Obi, khi vào thành, ai nấy đều ngửa đầu ưỡn ngực, khí thế mười phần. Nếu không phải biết thực tình, người trong vương thành Obi, sẽ cho rằng những người Seeger này không phải tới đưa khoản đền bù chiến tranh, mà tới để ‘thăm hỏi hảo hữu’ thuận tiện ‘gây chuyện’.

    Người Obi âm thầm nghị luận, người Seeger quả thật giống như một đám ngốc, quốc vương bệ hạ nên giáo huấn bọn họ vài lần, để đám người Seeger này biết, hoa tại sao lại đỏ như vậy!

    Hắc Viêm không tính là sư tử mở to mồm, nhưng con số bồi thường cũng đủ khiến quốc vương Jiera đau lòng một trận.

    Nếu không phải người Seeger đã được ‘trợ cấp’ ở nơi như thành Cary. Jiera tuyệt đối sẽ không cho tiền nhanh chóng như thế.

    Hắc Viêm biết rõ, kim tệ và bảo thạch đưa tới cho hắn, trên sáu mươi phần trăm đều là người Seeger cướp được từ chỗ khác, chỉ có không tới bốn mươi phần trăm là lấy từ quốc khố Seeger, nhưng hắn không để ý.

    Đối với quốc vương cự long mà nói, có kim tệ là được, bất luận kim tệ này tới từ đâu.

    Tể tướng Murphy tiếp đãi sứ giả Seeger, không biết xuất phát từ mục đích nào, lần này dẫn đội tới vương thành Obi, lại là tể tướng Seeger Jonjo. Nếu không bận tâm thân phận đối địch, hai tể tướng đại nhân đồng dạng thường xuyên đau đầu vì quốc vương tùy tính, tuyệt đối sẽ có ngôn ngữ chung.

    Tể tướng và tể tướng, hai mắt ngấn lệ.

    “Bệ hạ, đây là toàn bộ số bồi thường mà người Seeger đưa tới, còn có thêm một ngàn con dê và năm trăm con chiến mã.”

    Hắc Viêm gật đầu, xuống khỏi vương tọa, vạt dưới trường bào đen đi loanh quanh quanh mấy cái rương chứa bảo thạch và kim tệ. Đột nhiên, hắn dừng lại trước một rương bảo thạch, rương không lớn, chỉ bằng bốn nắm tay của người trưởng thành, đặt phía trên một cái rương chứa kim tệ. Nắp rương đã mở ra, bên trong là bảo thạch đủ màu, chói mắt nhất, là một viên bảo thạch màu đen trong đó.

    Bảo thạch màu đen không hiếm thấy, nhưng viên có màu như trời đêm trước mắt này, lại vô cùng quý hiếm.

    Obi không có loại bảo thạch này, Seeger cũng không có. Còn người Seeger từ đâu lấy được bảo thạch này, Hắc Viêm không để ý, chỉ là, bảo thạch đen khiến hắn lại nhớ tới mái tóc đen kịt, đôi mắt đen kịt của Tống Mặc, thân thể giống như lại trào lên cảm giác kỳ quái.

    Nóng bức, nhưng không đáng ghét.

    Con mắt màu vàng vụt qua tia sáng khó giải thích, Hắc Viêm đóng nắp rương lại, nói với quan thị tùng cung đình đứng bên cạnh, “Đưa cho lãnh chủ Grilan.”

    Quan thị tùng cong người hành lễ, không nói thêm một câu, triệu tập thị tùng tới, nâng rương lui ra khỏi phòng.

    Hành động của Hắc Viêm dọa tới Murphy. Tể tướng đại nhân kinh ngạc há to miệng, quốc vương bệ hạ, vậy mà đi tặng đồ cho người khác? Lẽ nào, hắn lại có được vũ khí uy lực cường đại nào khác từ chỗ lãnh chủ Grilan sao?

    “Không có.” Hắc Viêm nhìn Murphy một cái, “Ta tặng đồ cho người khác, rất kỳ quái sao?”

    Kỳ quái! Rất kỳ quái! Vô cùng kỳ quái!

    Có một thoáng, tể tướng Murphy xém chút cho rằng đầu của quốc vương bệ hạ bị sét đánh, lối suy nghĩ không thể trở về bình thường.

    Tể tướng Murphy không nói gì, nhưng biểu tình vụt qua trên mặt lại bán đứng ông.

    Hắc Viêm tức chết.

    Nhìn Murphy, cự long thầm nghĩ, gần đây hắn có phải hơi hài hòa quá, tính khí tốt quá chăng?

    Thực ra, người cho rằng con rồng bụng bự bị sét đánh trúng đầu, không chỉ là tể tướng đại nhân của Obi.

    Tống Mặc nhận được rương bảo thạch này, giống như nhìn thấy thứ gì đáng sợ, có lẽ là gặp phải chuyện không thể nào tin nổi.

    “Ngươi nói lại lần nữa?”

    “Rương bảo thạch này, là quốc vương bệ hạ tặng cho ngài.”

    Thật sự là Hắc Viêm tặng? Tống Mặc hoài nghi nhìn Saivans.

    Tuyệt đối không sai! Saivans khẳng định gật đầu, vì tăng thêm sức thuyết phục, còn lấy khăn tay của quốc vương ra.

    Tống Mặc lảo đảo lùi liền ba bước, mắt trợn còn lớn hơn trống đồng, hai tay vẽ một dấu chéo lớn trước ngực, nhìn chằm chằm cái rương, chỉ thiếu gào lên: “Yêu nghiệt, mau hiện nguyên hình!”

    Thấy phản ứng của Tống Mặc, Saivans há miệng, nhưng lại không nói gì.

    Cũng đúng, quốc vương bệ hạ mà lại tặng cho người khác một rương bảo thạch mà chẳng có lý do nào cả, đây thật sự không thể nào tin nổi. Thậm chí có thể nói là một trong mười đại kỳ tích của Obi. Khi bảo thạch được đưa tới hành tỉnh tây bắc, tổng đốc đại nhân cũng bị dọa trực tiếp trượt từ ghế xuống đất.

    Có thể thấy hình tượng bủn xỉn tham lam của Hắc Viêm đã khắc sâu lòng người thế nào. Ngay cả tiểu đệ thủ hạ của hắn cũng cảm thấy boss tặng quà cho người khác là chuyện đáng sợ cỡ nào.

    Theo cách nói của Tống Mặc, một con cự long chỉ lấy vào không bỏ ra, xem kim tệ như mạng sống, chỉ số tham lam cấp mười sao, mà lại đi tặng cho y một rương bảo thạch, nếu như không có âm thầm đánh chủ ý nào, thuần túy là chuyện viễn vông.

    Liên tưởng tới một trăm kim tệ nhiều hơn trước đó, lại nhìn rương bảo thạch bày trước mắt, mồ hôi lạnh của Tống Mặc thấm ướt sơ mi, cho dù là giữa trưa của ngày hè nắng gắt, nhưng sau lưng vẫn trào lên một làn khí lạnh.

    Con rồng bụng bự đó, rốt cuộc muốn làm gì?

    Saivans vỗ vỗ bụng tướng quân đã có quy mô của mình, nói với Tống Mặc: “Lãnh chủ đại nhân, ngài không cần phải nghĩ quá nhiều, có lẽ đây chỉ là một phút tâm huyết dâng trào của quốc vương bệ hạ.”

    Câu này, Saivans nói thật sự không có chút nào đáng tin. Tống Mặc nhìn hắn một cái, hắn cũng nói là ‘có lẽ’, không phải sao? Tống Mặc mới không tin con rồng bụng bự đó sẽ hảo tâm như thế, nhưng Hắc Viêm đánh chủ ý gì, y thật sự nghĩ không ra.

    Vũ khí? Kẹo? Rượu nho? Hay là gì khác?

    Tống Mặc nhíu mày, nhìn bảo thạch trước mắt, giống như củ khoai môn bỏng tay, thứ này, thật sự không ăn nổi mà…

    “Nếu không.” Tống Mặc gian nan nuốt nước miếng, “Ngươi mang về đi?”

    Nghĩ cũng biết, đẩy thịt đã dâng tới miệng ra, Tống Mặc phải hạ quyết tâm lớn thế nào, ngặt nỗi rương bảo thạch này y thật sự không dám nhận, bỏng tay nha!

    “Cái này không được.” Saivans vội xua tay, đùa à, quốc vương bệ hạ chỉ đích danh là bảo thạch đưa cho lãnh chủ Grilan, hắn mang về, tính là sao? Bệ hạ liệu có cho rằng hắn tham ô, trực tiếp đưa hắn lên đoạn đầu đài không cơ chứ?

    Saivans không tự chủ run run, cuộc sống rất tốt đẹp, hắn còn rất trẻ tuổi, vì một rương bảo thạch mà lên đoạn đầu đài, quá thiệt!

    Nghĩ nghĩ, Saivans nói: “Không lâu trước người Seeger đã đưa khoản bồi thường chiến tranh tới vương đô, rương bảo thạch này cũng được đưa tới cùng, rất có thể bệ hạ vì cảm kích vũ khí ngươi thiết kế đã phát huy tác dụng lớn trong cuộc chiến.”

    Lý do này nhìn thì cũng có lý, nhưng nghĩ kỹ, lại trăm ngàn sơ hở.

    Nếu Hắc Viêm có giác ngộ này, Tống Mặc sẽ không đi lòng vòng nhìn con rồng bụng bự nữa.

    Suy nghĩ đắn đo, Tống Mặc vẫn nhận rương bảo thạch. Không biện pháp, y không thể thật sự bảo Saivans mang rương về, cũng không thể chạy tới vương cung Obi, đối mặt hỏi con rồng bụng bự đó rốt cuộc đánh chủ ý gì. Tống Mặc có dự cảm, nếu y chủ động đi tìm Hắc Viêm, tuyệt đối là dùng bánh bao thịt đánh chó, có đi không về.

    “Có lẽ, con rồng bụng bự đó thật sự chỉ nhất thời tâm huyết dâng trào?”

    Nhìn đám người Saivans đi xa, Tống Mặc lầm bầm tự nói như thế.

    Lão quản gia John đứng sau lưng Tống Mặc, vẫn vẻ mặt nghiêm túc, nhưng miệng thì lại nói ra một câu dọa Tống Mặc lông tơ dựng đứng, tóc tai sợi nào sợi nấy cũng cứng đơ: “Lãnh chủ đại nhân, cự long chỉ tặng quà cho đối tượng mình theo đuổi.”

    Cái giề?!

    Tống Mặc đột nhiên quay đầu, mặt xung huyết nhìn lão John: “Quản gia, ông nói cái giề?”

    “Tôi nói, quốc vương bệ hạ của Obi, rất có thể đang theo đuổi ngài.”

    “Thật sao?”

    “Nếu không có gì bất ngờ, thì nắm chắc tám chín phần.” Lão John nghĩ nghĩ, lại bổ sung: “Tính thử, con cự long đó tuy chưa thành niên, nhưng cũng biết phát tình.”

    “Quản gia, có thể đừng kình bạo như thế không? Ta cảm thấy cái này còn khó tin hơn là hắn bị quốc vương Seeger đánh bẹp dí.”

    Lão John cười cười, “Có thể là tôi nghĩ sai. Lãnh chủ đại nhân, cơm tối hôm nay, ngài muốn ăn gì?”

    Tống Mặc: “…” Chủ đề chuyển biến cũng hơi bị nhanh nha?

    Tuy ngoài miệng nói không tin, nhưng Tống Mặc vẫn ghi nhớ lời của lão John. Chuyện phát sinh tiếp theo, tựa hồ đang chứng minh câu nói của lão John, tổng đốc đại nhân của hành tỉnh tây bắc cứ cách một thời gian thì sẽ tới Grilan một lần, mỗi lần đều sẽ mang thứ khác tới, không có cái nào ngoại lệ, đều là quà tặng cho Tống Mặc.

    Từ bảo thạch chưa qua điêu khắc, đến trang sức chế tác tinh xảo, rồi tơ lụa hoa mỹ tới mức giá trị ngang với vàng, thậm chí còn có mấy con bì bì thú!

    Tống Mặc ôm hai con bì bì thú màu đen hiếm thấy, khóe miệng co giật, y có thể nói, y rất ngưỡng mộ ghen tỵ với kẻ giàu cao đẹp trai của dị thế chứ?

    Tống Mặc cũng vẫn rất cẩn trọng, mỗi lần Saivans tặng quà, y đều sẽ để hắn mang về số kẹo và rượu nho đồng giá trị, bất luận thế nào, Tống Mặc không dám nhận không những thứ này. Y cũng từng thử muốn thông qua Saivans đưa thứ Hắc Viêm đã tặng y trở về, nhưng không một lần thành công.

    Một đoạn thời gian như thế, Hắc Viêm không có dấu hiệu sẽ ngừng tay, cho dù hắn có ra ngoài đánh nhau, trở về cũng không quên lại tặng cho Tống Mặc một phần quà.

    Hắc Viêm không phải người bình thường, cũng không phải thủ đoạn bình thường có thể đánh tan. Tống Mặc không muốn thật sự chọc giận hắn, nhưng cũng không có biện pháp nào tốt có thể khiến hắn đánh tan suy nghĩ này.

    Cũng không thể trực tiếp nói với hắn, ta có người yêu rồi, ngươi đừng mong nhớ nữa chứ?

    Không phải là tìm chết thì là gì?

    Tống Mặc đau đầu muốn nứt, bị một con rồng bụng bự mong nhớ, ngủ cũng nằm mơ ác mộng.

    Tình huống này ảnh hưởng nghiêm trọng tới hiệu xuất công tác và chất lượng giấc ngủ của Tống Mặc, lãnh chủ đại nhân quyết định, không thể tiếp tục như thế nữa, phải nghĩ biện pháp…

    Thế là, vào một đêm nguyệt hắc phong cao, lãnh chủ đại nhân trằn trọc trăn trở, phẫn nộ tung mềm, trùm áo khoác lên, rời khỏi phòng ngủ, trực tiếp xông vào phòng Rhys.

    Tiếng mở cửa đánh thức ma tộc chỉ mới ngủ, Tống Mặc nắm tay nắm cửa, tay kia cầm ngọn nến, ánh sáng của ngọn nến lắc lư trong bóng tối, chiếu sáng nửa gương mặt thanh tú của y, đổ bóng lên vách tường, đôi mắt màu đen, nhìn chằm chằm Rhys. Ánh mắt đó, khiến tâm can nhỏ bé của ma tộc không khỏi run rẩy một cái.

    Rhys cẩn thận hỏi: “Thân ái, ngươi muốn làm gì?” Nếu trong tay Tống Mặc không phải đang cầm nến, hắn quả thật cho rằng thân ái dự định nửa đêm cho hắn một phát súng chết luôn trên giường. Biểu cảm này, thực sự quá đáng sợ.

    Tống Mặc đá một cái lên cửa phòng, hung ác mài răng, “Làm ngươi!”

    Rhys muốn khóc, đây là lời thoại mà hắn vẫn luôn muốn nói, nhưng không nói ra được…

    Tống Mặc không quan tâm nhiều như thế, đi tới bên giường, đặt giá nến lên tủ đầu giường, cách lớp chăn, trực tiếp ngồi quỳ trên người Rhys, tay nắm mái tóc dài rũ trên gối, cúi đầu, hôn như cắn lên môi Rhys, nụ hôn mang theo bạo ngược và huyết tanh, kích khởi dã tính chôn sâu trong thân thể nam nhân, hơi thở của hai người đều trở nên thô nặng.

    Tiếng răng môi ma sát và tiếng nuốt nước miếng vang lên rõ ràng trong căn phòng tĩnh mịch.

    Nụ hôn kết thúc, Tống Mặc tách khỏi môi Rhys, liếm lên khóe môi bị cắn rách của mình, hít một hơi: “Nói đi, làm, hay không làm?”

    Rhys nhìn Tống Mặc, có thể từ sâu trong đôi mắt màu đen đó, nhìn thấy được nôn nóng và bất an, tay vuốt lên mặt Tống Mặc, ngửa đầu, nhẹ ngậm môi Tống Mặc.

    Nụ hôn này hoàn toàn khác cái vừa rồi, dịu dàng, thương yêu, Tống Mặc cảm thấy, mình dường như bị Rhys xem là giọt nước chạm vào liền vỡ, ngay cả tiếp xúc cũng trở nên vô cùng cẩn thận.

    Y không phủ nhận, y thích cảm giác này.

    Tâm trạng thấp thỏm bất an vì hành động khó hiểu của Hắc Viêm cũng dần bình ổn lại, hai mắt nhắm chặt, cảm thụ nụ hôn nhẹ không ngừng đặt lên môi, lên mặt, cổ và tai, giống như làn gió nhẹ ấm áp thổi qua, mang đi bất an và nôn nóng, mang tới an tâm và tĩnh mịch.

    Rhys ôm eo Tống Mặc, lật người, áp y dưới thân. Tống Mặc vòng hai tay ôm vai Rhys, hai người chỉ hôn lẫn nhau, tựa hồ ai cũng không có ý định tiếp tục bước tiếp theo.

    Rhys vén chăn ra, bọc lấy cả hai người, môi đặt lên cổ họng Tống Mặc, liếm hầu kết nhô lên, không ngoài ý muốn, người trong lòng bắt đầu run rẩy, nhẹ cắn một cái, run càng lợi hại.

    Tiếng cười thấp nhẹ vang lên, đầu ma tộc bị gõ một cái, không dùng sức, nhưng âm thanh của Tống Mặc vẫn hung ác như vừa rồi: “Không được cười!” Đây là chỗ mẫn cảm của y, tuyệt đối là chạm liền run, muốn nhịn cũng không được.

    Rhys lại cười càng dữ, cả người nằm bệt trên người Tống Mặc, cười tới mức vai cũng run.

    Tống Mặc cũng nhịn không được cười ra tiếng, y không biết tại sao, chỉ là muốn làm thế mà thôi.

    Khi y thấy đôi mắt biển xanh tràn đầy ý cười đó, nhìn thấy ảnh phản chiếu của mình trong đôi mắt đó, thoáng chốc, lồng ngực giống như bị một cảm xúc không tên lắp đầy, mang theo chua xót, nhưng lại khiến tim y tràn đầy.

    Rhys cười đủ rồi, vén tóc trước trán lên, cúi đầu hôn trán Tống Mặc, “Ngủ đi.”

    Đầu ngón tay trắng nõn lướt qua vết thâm dưới mắt Tống Mặc, “Mấy hôm nay ngươi không ngủ ngon đúng không?’

    “Không hỏi tại sao à?”

    “Không.” Rhys ôm Tống Mặc vào lòng, cọ cọ mặt Tống Mặc, “Ta chỉ cần biết, ngươi nguyện ý tới chỗ ta tìm an ủi, vậy là đã đủ.”

    Tống Mặc không nói tiếp, chậm rãi nhắm mắt lại.

    Rhys lặng lẽ nhìn Tống Mặc một lúc, đôi mắt màu biển xanh biến thành màu đỏ, ai cũng không thể dòm ngó đồ của hắn, cho dù là cự long, cũng vậy!

    Hắn sẽ cho con cự long dám dòm ngó bảo vật của người khác trả giá…

    Trăng treo giữa trời, ngọn nến trong phòng cháy sạch tới hết, tắt ngúm, hai người trên giường cũng ngủ say.

    Hai người trán kề nhau, mười ngón giao nhau, tóc đen và tóc nâu quấn vào nhau, giống như kết thành lời thề cổ xưa…

    Trong một căn phòng khác, Laurent đứng trước cửa sổ, ngửa đầu nhìn ánh trăng màu bạc trên trời, thấp giọng nói: “Orlando, ngươi còn không chịu tỉnh dậy sao…”

    Chương 126: Uy lực của phòng nhỏ

    Một đêm ngon giấc.

    Sáng hôm sau, Tống Mặc mơ hồ ngồi dậy, vừa mở mắt ra, đã xém chút bị một căn phòng kim tệ bảo thạch lóa mù mắt.

    Không tin nổi xoa xoa mắt, cho rằng mình nảy sinh ảo giác. Sau mấy lần, kim tệ bảo thạch trong phòng vẫn không biến mất, chất đầy đất, khiêu chiến với thần kinh Tống Mặc. Đau đầu xoa huyệt thái dương, chuyện này là ai làm, nghĩ cũng biết.

    “Thân ái, thích chứ?”

    Đôi tay trắng nõn vươn ra từ sau lưng, ôm lấy Tống Mặc. Tống Mặc nghiêng đầu, “Những thứ này từ đâu ra? Ngươi lại ăn cướp kho của ai?”

    “Không có.” Rhys cọ lên má và cổ Tống Mặc, giống như con mèo đang lấy lòng chủ, “Những thứ này đều là tài sản của gia tộc Myers.”

    Nói rồi, đưa chiếc nhẫn màu bạc đeo trên ngón cái tay phải của mình cho Tống Mặc xem, “Nhớ chứ, nhẫn quyền lực, có cái này rồi, ta đã có thể sử dụng quyền lực của thân vương Myers.”

    “Cho nên… ngươi ăn cướp kho của nhà mình?”

    “Bắt đầu từ hiện tại, cũng là của ngươi.”

    “Cái gì?”

    “Ta nói.” Đôi môi đỏ nhẹ hôn lên tai Tống Mặc, “Tất cả của ta, đều là của ngươi, thân ái.”

    Mặt Tống Mặc hơi đỏ, hung tàn thô bạo nói: “Nói bậy nói bạ, buông ra!”

    Rhys không những không buông y ra, ngược lại được voi đòi tiên, tay ôm eo Tống Mặc không ngừng trượt xuống, chậm rãi vuốt qua bụng, tiếp tục men xuống…

    Theo động tác của cánh tay đó, Tống Mặc toàn thân giật nảy.

    Nam nhân vào sáng sớm dễ xúc động bản năng nhất, bị xoa với nắn thế này, không phản ứng, mới là lạ.

    Hơi thở của Tống Mặc bắt đầu bất ổn, không tự chủ tựa vào ngực Rhys, trở ngược tay nắm vai Rhys, ngửa đầu, tiếng rên rỉ đè nén tràn ra khỏi môi, Rhys cúi đầu gặm cổ Tống Mặc, để lại dấu vết đỏ tươi.

    “Thân ái.” Rhys liếm dấu vết mình để lại, nhẹ ngậm tai Tống Mặc, đầu lưỡi linh hoạt vẽ theo đường nét vành tai, “Cho ta, được không?”

    Thân thể Tống Mặc nóng lên, đầu cũng bết dính lại, nhưng lúc này Rhys lại ngừng lại, làm y hận ngứa răng.

    “Phí lời cái gì, tiếp tục!”

    Rhys cười, “Tuân lệnh.”

    Cánh tay mạnh mẽ đỡ eo Tống Mặc, để y ngồi lên đùi mình, một thoáng xúc động khiến Tống Mặc cảm thấy trước mắt sáng lóa, không thể khống chế bật kêu ra tiếng, nhưng lập tức bị một cánh tay chặn lại, ngón tay thò vào trong miệng, trêu chọc chiếc lưỡi mềm mại, Tống Mặc dùng sức cắn mạnh, không tạo nên thương tổn cho ngón tay đó, mà xém chút rớt nguyên hàm răng.

    Tống Mặc muốn khóc, sao y luôn quên tên này không thể cắn, cắn rồi cũng chỉ đau mình.

    Rhys cắn sau cổ Tống Mặc, giống như thú đực động tình, sợi tóc màu đen lướt qua mặt hắn, mang theo khí tức đặc trưng của Tống Mặc, khiến hắn say mê.

    Động tác dịu dàng bắt đầu trở nên hung hãn, hai tay Tống Mặc không có bất cứ sức lực nào, chỉ có thể vươn ra sau níu vai và tay Rhys, không qua bao lâu, cánh tay cũng bắt đầu tê dại, thân thể giống như con thuyền nhỏ run rẩy trong sóng biển, không thể khống chế ngả nghiêng trái phải, eo cũng tê dại, ngay cả chân, cũng bắt đầu run rẩy, y bắt đầu cảm thấy sợ hãi kỳ quái.

    Tống Mặc nắm cánh tay đang giữ eo mình, “Để ta nhìn ngươi, để ta nhìn ngươi!”

    Rhys hừ nhẹ một tiếng, giây tiếp theo, tầm mắt xoay chuyển, Tống Mặc bị Rhys ấn ngã lên giường, tầm mắt nhắm vào đôi mắt màu biển xanh, cuối cùng thở phào một hơi.

    Ôm cổ Rhys, ngẩng đầu lên, chủ động hôn môi Rhys.

    Nhiệt tình vẫn đang tiếp tục…

    Thị nữ Anne không tìm thấy Tống Mặc trong phòng ngủ lãnh chủ, được lão quản gia John thông tri, tới phòng Rhys, đến cửa, gõ vài tiếng, nhưng thật lâu không có tiếng trả lời.

    Mấy thị nữ bưng dụng cụ tẩy rửa quay mặt nhìn nhau, giao lưu ý kiến một chút, tiếp theo bừng tỉnh đại ngộ. Lãnh chủ đại nhân đang ở trong phòng người yêu, còn có thể làm gì?

    Quản gia đại nhân không tới, các cô nên làm sao, tiếp tục gõ cửa, hay đợi ở đây?

    Khi các thị nữ không biết nên làm sao, cửa phòng đột nhiên mở ra, Rhys chỉ đơn giản mặt quần dài vào, khoác sơ mi lười biếng tựa cửa, một tay chống lên khung cửa, theo động tác cúi đầu, mái tóc dài màu nâu trượt xuống bên mặt, đôi môi đỏ như chảy máu, toàn thân trên xuống đều lộ ra khí tức dụ hoặc sau khi thỏa mãn, khiến các thị nữ tại đó đều bắt đầu mặt đỏ tim đập.

    Không hổ là người yêu mà lãnh chủ đại nhân chọn lựa, đủ vị!

    Đương nhiên, các thị nữ chỉ đơn thuần tán thưởng, không có nảy sinh tâm tư khác với Rhys. Trong lòng người Grilan, lãnh chủ đại nhân chí cao vô thượng, bất cứ ai dám mạo phạm hoặc khiêu chiến lãnh chủ đại nhân, đều nên bị tống vào địa ngục!

    Muốn tìm nam nhân, trong lãnh địa có rất nhiều.

    “Có chuyện gì?”

    Giọng Rhys hơi khàn, nhưng lại dụ người dị thường.

    Thị nữ Anne bước tới một bước nói: “Lãnh chủ đại nhân có thức dậy chưa?”

    Rhys đảo mắt qua dụng cụ tẩy rửa và bộ y phục trong tay các thị nữ, nhìn ra sau một cái, “Còn chưa, y cần nghỉ ngơi.”

    “Vậy có cần đưa bữa sáng tới không? Lãnh chủ đại nhân tỉnh lại có thể dùng.”

    “Không cần. Nếu cần ta sẽ gọi các ngươi.”

    Nói xong, đóng cửa phòng lại, tất cả trong, đều bị chặn lại sau cửa.

    Anne lặng lẽ đứng một lúc, nói với các thị nữ khác: “Mọi người đi làm việc đi, tính ra lãnh chủ đại nhân nhất thời sẽ không dậy đâu.”

    “Nhưng…”

    “Gần đây lãnh chủ đại nhân vẫn không ngủ ngon.” Anne chỉ dưới mắt, “Mọi người chắc cũng thấy quầng thâm dưới mắt lãnh chủ đại nhân chứ. Hiếm khi có thể ngủ một giấc, chúng ta đừng nên quấy rầy.”

    Các thị nữ nghĩ nghĩ, đồng thời gật đầu.

    Anne thì đang thầm suy đoán, quản gia không giống như trước kia, cùng các cô đi gọi lãnh chủ đại nhân thức dậy, có phải đã sớm dự liệu được tình huống hiện tại không?

    Quả nhiên gừng càng già càng cay!

    Anne lập chí trở thành thủ lĩnh thị nữ ưu tú nhất Grilan, nắm tay siết chặt lại, chuyện cần học tập còn rất nhiều, nhất định phải tiếp tục nỗ lực!

    Tống Mặc ngủ rất say, tóc ướt mồ hôi dính trên trán, khiến y cảm thấy không thoải mái. Mày nhíu lại, nhưng không tỉnh giấc.

    Rhys tựa bên giường, lật một quyển sách, thấy Tống Mặc nhíu mày, liền phủ tay lên trán Tống Mặc, một hàng phù văn đen chậm rãi lưu chuyển trước trán Tống Mặc, mang theo khí tức mát lạnh, Tống Mặc trong giấc mơ thoải mái giãn mày, hơi thở trở nên bình ổn.

    Ma tộc tóc nâu mắt xanh cười nhẹ một tiếng, cúi người nhẹ hôn mặt Tống Mặc, “Thân ái, an tâm ngủ đi, ta sẽ canh cho ngươi.”

    Cả ngày, Tống Mặc đều không ra khỏi phòng Rhys. Cho tới tối, mới bị tiếng kêu gào của bụng đánh thức, tựa vào đầu giường, nhìn ráng chiều đầy trời ngoài cửa sổ, mới ý thức được mình đã ngủ bao lâu.

    “Hiếm khi có thể ngủ lâu như thế.”

    Tống Mặc gác tay sau cổ, lắc cổ một chút, xương cũng phát ra tiếng rắc nhẹ, một cánh tay trắng nõn đặt lên mu bàn tay y, “Thân ái, chỗ này hả?”

    Động tác xoa bóp nhẹ nhàng, cổ hơi khó chịu vì ngủ quá lâu cũng trở nên nhẹ nhõm.

    “Ừm, tốt rồi.”

    Tống Mặc đẩy tay Rhys ra, bước xuống giường, toàn thân trên xuống chỉ phủ một tấm ra giường, bước tới tủ quần áo, mở ra, trống rỗng.

    Tống Mặc hơi ngẩn người. Sau đó nhớ ra đây không phải là phòng mình, quay lại nhìn Rhys, “Quần áo.”

    Rhys tựa bên tường, một tay đỡ cằm, cười không mang ý tốt, “Ta cảm thấy, bộ dáng ngươi thế này, rất tốt.”

    “Tốt cái đầu ngươi!”

    Tống Mặc tiện tay cầm một thứ lên ném qua chỗ Rhys, Rhys nghiêng đầu tránh đi, búng tay một cái, ra giường trên người Tống Mặc đột ngột rớt xuống đất, sơ mi màu trắng và quần dài màu đen, bao bọc trên người y, cổ áo sơ mi khảm thủy tinh trong suốt, từng hạt tổ thành gia huy của gia tộc Rhys.

    Tay áo hơi dài, chỗ cổ tay hơi chật, nhưng không hề có cảm giác rườm rà rối rắm.

    Tống Mặc giơ tay lên nhìn nhìn, chất liệu sơ mi y chưa từng thấy qua, nhưng mặc trên người thấy rất thoải mái.

    “Đây là chất vải chỉ ma tộc có.” Rhys bước qua, giúp Tống Mặc cài lại nút áo sơ mi, từng hột từng hột, đều là dùng chân trâu khảm thành, “Đúng như ta nghĩ, rất hợp với ngươi.”

    “Chỉ ma tộc có sao?”

    “Ừ.”

    Ngón tay vuốt qua gia huy Myers trên cổ áo, trong mắt Rhys vụt qua tia cười bí ẩn, tiếp theo lại lấy ra một cái đồ cài cổ áo bảo thạch xanh, Tống Mặc vội đẩy hắn ra, “Ta không cần những thứ này, mùa hè, nóng.”

    “Trên nó có một ma pháp trận cỡ nhỏ.” Rhys dứt khoát đeo đồ cài cổ áo lên cho Tống Mặc, “Có thể giảm nhiệt.”

    Tống Mặc không nói gì.

    Chỉnh lý trang phục xong, Rhys lại búng ngón tay một cái, căn bản không cần Tống Mặc động ngón tay, rửa mặt đánh răng đã đâu ra đó. Trong đầu Tống Mặc đột nhiên hiện lên một suy nghĩ: Rhys Myers, trang bị tất yếu của người lữ hành, giết người phóng hỏa đều có.

    Vội lắc đầu, nghĩ bậy bạ gì chứ.

    Tống Mặc không ăn cả cơm sáng và cơm trưa, cho dù bụng đói, cơm tối cũng không dám ăn nhiều. Ăn xong hai chén cơm, sờ bụng đã nửa no, liền buông đũa xuống.

    “Không ăn nữa sao?”

    Rhys cũng rất thích vị của cơm, hắn vẫn không quen dùng đũa, chỉ có thể dùng nĩa, nhưng động tác lại vô cùng ưu nhã. Tương ứng với động tác ưu nhã, là lượng cơm cực kỳ không ưu nhã.

    Tống Mặc vừa ăn xong chén thứ hai, hắn đã ăn được năm chén cơm rồi.

    “Buổi tối không thể ăn quá nhiều.”

    “À.” Rhys hiểu rõ gật đầu, bảo thị nữ giúp bới chén thứ sáu.

    Tống Mặc: “…”

    Hít thật sâu, y không so lượng cơm với phi nhân loại!

    Ngủ cả ngày, tinh thần sung túc, Tống Mặc bắt đầu xử lý công vụ chất đống. Vàng cùng bảo thạch trong phòng Rhys, Tống Mặc không nhập vào kho của mình, gần đây y bị Hắc Viêm làm cho xém chút suy nhược thần kinh, nhận lễ, còn là lễ lớn như thế, có áp lực lắm.

    Bảo thạch của Hắc Viêm có thể dùng kẹo và rượu nho trao đổi, nhưng vàng của Rhys… dùng bản thân y?! Cho dù Rhys nói tặng không cho y, Tống Mặc cũng không dám tin.

    Lãnh chủ đại nhân không phải người học thức nông cạn, biết rõ làm người không thể quá ngu ngốc quá ngây thơ.

    Tiền của phi nhân loại, không thể tùy tiện lấy.

    Lão quản gia John đưa một bình trà tới thư phòng của Tống Mặc, trong phòng, Tống Mặc đang tràn đầy tinh thần cúi người làm việc.

    Trên báo cáo Harold đưa về có thuật lại tỉ mỉ tình huống của thành Cary hiện tại, phần tử cố chấp đều bị đưa về vương đô Chisa, Nadun Josh cũng thức thời giao quyền lực trong tay ra, cư dân thành Cary đối với việc này không có phản ứng không tốt gì, cả thành Cary, đều đã nằm trong sự khống chế của Harold.

    Đương nhiên, ngoài mặt vẫn còn dựng cờ hiệu của Nelson, chẳng qua người biết nội tình, toàn bộ đều hiểu, thành Cary, hiện tại đã đổi tên thành Grilan rồi.

    “Quản gia, phố thương nghiệp ngầm có thể khởi công rồi.”

    Tống Mặc buông báo cáo của Harold xuống, nói với lão John: “Ta từng đề cập với Rode, Galland, bọn họ cũng cảm thấy rất hứng thú với đề nghị này.”

    “Vẫn do địa tinh và chu nho thiết kế xây dựng sao?”

    “Ừ.” Tống Mặc gật đầu, nói tiếp: “Ta đã có phương án rồi, cụ thể xây dựng thế nào, ta sẽ nói cùng bọn họ một chút. Rode và Galland đều sẽ bỏ vốn, ngoài ra, ta còn muốn bàn với Gerrees một chút, xem hắn có hứng thú hay không.”

    “Tinh linh?”

    “Đúng. Ta lấy của tinh linh miếng bánh lớn như thế, cũng phải có chút thể hiện. Ta từng nghe ngóng qua, các đường làm ăn của tinh linh với chủng tộc khác không nhiều, thương phẩm tiêu thụ cũng có hạn. Thật ra, bọn họ còn rất nhiều thứ tốt, chỉ là bọn họ vẫn không nhận thấy, không biết chúng quý thế nào, nhưng những chủng tộc khác thì vô cùng hứng thú.”

    “Tinh linh sẽ có hứng sao? Bọn họ không thiếu tiền.”

    “Ai lại chê kim tệ trong tay mình nhiều chứ?” Tống Mặc nhếch môi, “Nếu bọn họ thật sự thanh cao như thế, thì sao còn ôm chết công nghệ rượu nho và chế tạo đường? Không phải là vì độc quyền, kiếm nhiều tiền thôi sao.”

    “Cũng phải.”

    “Huống hồ, đợi khi Nelson ngồi lên vương vị, địa bàn trong tay ta sẽ gấp mấy lần hiện tại, lại xẻo chút thịt trên người lão Julien, ta có thể xây dựng, không chỉ là một phố thương nghiệp, mà là một tòa thành thương nghiệp ngầm!”

    Tống Mặc càng nói càng hưng phấn, “Đến lúc đó, bất kể là chủng tộc nào, chỉ cần muốn làm ăn, nguyện ý tuân thủ quy củ, đều có thể tới đây! Tiệm bên đường còn có thể cho thuê lấy phí, lại thêm một món thu nhập.”

    Lão John không nói gì.

    Tống Mặc vẫn đang thao thao bất tuyệt, “Có lẽ vẫn nên đưa tin cho con rồng bụng bự đó, bất kể gần đây hắn phát tình hay sao, nhưng khẳng định vẫn cảm thấy vô cùng hứng thú với việc kiếm tiền.”

    Lão John: “…”

    Nghĩ liền làm, trước kia Tống Mặc đã có phương án, lại tốn thêm một đêm để hoàn thiện kế hoạch, xong xuôi thì viết thư cho hai người lùn và Hắc Viêm, ngoài ra bắt đầu tìm tông tích Gerrees trong lãnh địa, y cảm thấy Gerrees chắc vẫn chưa rời khỏi Grilan, chỉ là trốn đi thôi. Còn tại sao lại nghĩ thế, cúi đầu nhìn hoa văn màu xanh trên mu bàn tay mình, lãnh chủ đại nhân chép miệng.

    Khi Tống Mặc nhiệt hỏa ngập trời thực thi kế hoạch xây dựng thành thương nghiệp ngầm, quân đội của công tước Nelson, cuối cùng cũng chính diện gặp mặt thân quân của quốc vương Chisa.

    Lòng tự tin của Nelson, gần như đã tiêu hao sạch trong trận chiến này.

    Nhìn quân đội của mình bị quân đội quốc vương đánh tháo chạy thê thảm, quỷ khóc sói tru, công tước đại nhân quan chiến ở hậu phương, sắc mặt tái nhợt.

    “Sao lại như thế? Sao lại như thế?!”

    Văn quan và mấy đại biểu quý tộc sau lưng, đều nghe thấy Nelson không ngừng lặp đi lặp lại câu này, muốn thử nhắc nhở công tước đại nhân nên nghĩ biện pháp, ít nhất không thể bị diệt toàn quân, nhưng công tước đại nhân giống như đã ngẩn người, cái gì cũng không nghe thấy.

    Cuối cùng vẫn là một văn quan không bắt mắt nhất trong đội ngũ nói với Nelson một câu, mới khiến Nelson bình tĩnh lại, “Công tước đại nhân, nếu còn không nghĩ cách, ngài sẽ không còn gì cả.”

    “…”

    “Lãnh chủ đại nhân bảo ta nói với ngài, phòng nhỏ của Grilan, bất cứ lúc nào cũng hoan nghênh ngài.”

    Văn quan nói xong, công tước Nelson lập tức giống như bị hất máu gà, rút trường kiếm ra, gào to một tiếng, đích thân dẫn hậu quân trực tiếp lao vào chiến trường! Phản quân được công tước đại nhân xung phong đi đầu cổ vũ, lập tức đấu chí sục sôi, tuy không thể nào vãn hồi bại cục cuối cùng, nhưng cũng không thể như quan chỉ huy đối phương đã nghĩ, bại không thể vãn hồi.

    Khi trở về quân, mấy đại biểu quý tộc lũ lượt kéo lên tán dương sự dũng cảm của công tước đại nhân, còn tán dương hành động của Nelson hôm nay trong thư viết về cho gia chủ, cũng khiến lão Josh và lão Camer có một nhận thức sai lầm: Công tước Nelson, thập phần dũng võ! Sự bất tài trước đó, đều là khí huyết phương cương của người trẻ tuổi.

    Thực ra, công tước Nelson tại sao lại bùng phát lực chiến đấu cường hãn như thế, đại khái, chỉ có bản thân hắn và lãnh chủ đại nhân ở Grilan mới biết.

    Tổng kết lại một câu: Phòng tối uy mãnh của ta, uy võ bá khí!

     

    Thuộc truyện: Dị thế đại lãnh chủ