Dị thế đại lãnh chủ – Chương 31-34

    Thuộc truyện: Dị thế đại lãnh chủ

    Chương 31: Đấu sĩ làm sao luyện thành

    Tống Mặc vác súng đi tới dưới một cây to trong viện, tựa lên thân cây, hôm nay mặt trời thật đẹp, tuy đã vào đông, nhưng mặt trời ban trưa, vẫn sẽ làm người ấm áp.

    “Harold, đã quen cuộc sống tại phủ lãnh chủ chưa?”

    “Tất cả rất tốt, chúng tôi rất cảm tạ lòng nhân từ và hào phóng của lãnh chủ đại nhân.”

    Nhân từ, hào phóng?

    Lão John nghe được câu này, nhịn không được đảo mắt nhìn đám người Harold một cái, cái người họ đang nói, là lãnh chủ đại nhân của Grilan sao?

    Nhưng Tống Mặc lại có ý kiến khác với lão John, nghe Harold nói vậy, lãnh chủ đại nhân rất tự nhiên gật đầu, “Lời cảm tạ không cần nói nhiều, có chuyện ta vẫn luôn muốn hỏi các ngươi.”

    “Ngài cứ hỏi.”

    “Không cần nghiêm túc như thế.” Tống Mặc cười cười nói tiếp: “Ta rất muốn biết, các ngươi rốt cuộc đã có xích mích gì với giáo hội, mà bị kỵ sĩ giáo hội lên núi xuống biển truy sát?”

    “…”

    “Rất nghiêm trọng?”

    “Trên thực tế, quả thật có hơi khó mở miệng.”

    Khó mở miệng? Chắc không phải cũng dũng mãnh như Saivans, đến nhà thượng cấp giết người phóng hỏa, kết quả vận may không tốt bị phát hiện chứ? Tống Mặc đảo mắt, ra hiệu với lão John một chút, lão John lập tức lĩnh hội, đuổi các thị nữ và hạ nhân bị tiếng súng vừa rồi hấp dẫn trở về công tác. Không tới hai phút, trong viện chỉ còn lại Tống Mặc và mấy người Harold, ngay cả lão John cũng không lưu lại.

    Harold lúc này mới nói tiếp: “Thực tế, tôi từng là chủ giáo kiến tập, mà bảy người này, là tu sĩ đi theo tôi.”

    Chủ giáo thực tập và tu sĩ bị truy sát… Tống Mặc sờ cằm, lục đục giáo phái? Lẽ nào nhân sĩ giới tôn giáo cũng có giang hồ?

    “Tôi yêu đại chủ giáo…”

    “Cái giề?!” Tống Mặc hít ngược một hơi, đại chủ giáo? Theo như y biết, trong Quang Minh giáo hội chỉ có sáu đại chủ giáo, hơn nữa đều là lão đầu tử đã trên bảy mươi tuổi!

    “… Thánh nữ bên người đại chủ giáo.” Harold nhìn Tống Mặc một cách quái dị, chuyện này đáng để y kinh ngạc thế sao?

    À, thánh nữ, không phải đại chủ giáo, Tống Mặc vỗ ngực, sợ bóng gió, hoàn toàn là sợ bóng gió.

    “Sau đó thì sao?”

    “Vì các loại nguyên nhân, cô nương tâm ái cự tuyệt tôi, mà tôi không nguyện ý từ bỏ, cho nên quyết định đoạt nàng khỏi thần!”

    Âm thanh Harold thấp xuống. Tống Mặc bừng tỉnh đại ngộ, thế là, đại giáo chủ mặt đầy nếp nhăn biết tin, đại phát lôi đình, người yêu mệnh khổ chỉ có thể trốn chạy tới thiên nhai, bị kỵ sĩ giáo hội truy sát?

    Không đúng a, nếu thật sự là vậy, cùng bị truy sát với Harold, chắc là em gái thánh nữ đó, chứ không phải bảy anh trai này.

    “Vì lúc đó tôi dự định nhân lúc dạ hắc phong cao, cướp thánh nữ khỏi thần điện của đại giáo chủ Quang Minh.”

    Cướp ra?

    “Vì thủ vệ của thần điện quá nghiêm mật, tôi chỉ có thể tìm trợ thủ.”

    Trợ thủ?

    “Nhưng không ngờ hành động bị phát hiện, giáo hội hạ lệnh nghiêm phạt, chúng tôi rất có thể cùng bị đưa lên giá treo cổ. Vì thế, chúng tôi chỉ có thể cùng chạy trốn.”

    Tống Mặc chớp chớp mắt, chuyện này nghe thế nào cũng thấy bất thường ha? Hơn nữa chỉ là một lần hành động chưa thành, đã nghiêm trọng tới mức xử treo cổ?

    “Không phải một lần, chuyện như thế, tôi làm sáu lần rồi.”

    “Sáu lần?” Tống Mặc vô thức hỏi một câu, “Không phải đối tượng hạ thủ đều là thánh nữ của Quang Minh giáo hội đó chứ?”

    “Sao ngài biết?” Harold nhìn Tống Mặc một cách quái dị, “Tiếc là, sáu lần đều không thành công.

    “Vì hành động cướp em gái không thành công, lại bị truy sát, cho nên các ngươi đều bước trên con đường phản giáo hội?”

    “Đây là chuyện đương nhiên mà.”

    Nghe Harold nói xong, phản ứng đầu tiên của Tống Mặc là, tên này căn bản không phải nhìn trúng em gái nào, hắn chỉ là vì muốn cướp em gái nên cướp em gái thôi đúng không?

    Suy nghĩ thứ hai là, đây căn bản chính là tập đoàn phạm tội lấy bắt cóc thánh nữ mềm mại làm mục đích! Hơn nữa một lần bắt cóc chính là sáu người! Còn không thành công được một.

    Từng thấy kẻ ngu ngốc, nhưng chưa từng thấy ai ngu ngốc như thế!

    Nhưng kỵ sĩ giáo hội ngay cả tám tên ngốc này cũng không bắt không giết được, thì không phải còn ngốc hơn họ sao? Có thể gọi là trứng chiến sĩ trong lũ ngốc không?

    Nhưng, đầu não của tập đoàn phạm tội giáo chủ kiến tập Harold thấy thánh nữ mềm mại liền hoa si, vậy bảy tên đồng phạm thì là vì cái gì? Bọn họ chắc không phải cũng là hoa si với thánh nữ mềm mại chứ?

    “Vì cuộc sống của tu sĩ quá đơn điệu.” Một tu sĩ trong đó trả lời, “Chúng tôi cần phải tìm chút kích thích cho cuộc sống đơn điệu.”

    Vì tìm chút kích thích mà bị giáo hội truy sát, còn thoáng chốc biến từ nhân sĩ của giới tôn giáo sang phần tử khủng bố… Tống Mặc câm nín.

    Nếu thật sự bị giáo hội bắt được thắt cổ chết, họ tuyệt đối không chút oan uổng.

    Nhưng, những tên gan to bằng trời này, không làm kẻ cướp, quả thật là lãng phí nhân tài! Hơi ngu không cần lo, hoàn toàn có thể điều giáo từ từ. Mấu chốt là, kẻ ngu dễ bị lừa gạt! Bộ không thấy mấy tên đầu to cổ ngắn, bị chú Bổn Sơn lừa gạt, đồng hồ và xe đạp đều hai tay dâng lên sao? (Triệu Bổn Sơn: Nhà biểu diễn nghệ thuật hí kịch)

    Xoa xoa lòng bàn tay, mưu kế đã hình thành.

    Tống Mặc nói với Harold: “Đi theo ta, em gái gì đó đều có! Nhũ căng mông bự eo thon chân dài!”

    Harold sáng mắt.

    Tống Mặc nói với bảy tiền tu sĩ khác: “Đi theo ta, đơn điệu đều là quá khứ, cuộc sống màu sắc không phải vấn đề. Đàn ông thích chính là tim đập, thích chính là kích thích!”

    Mắt các tiền tu sĩ cũng sáng lên.

    Thế là, dưới hai đại dụ hoặc em gái và kích thích, tập đoàn tội phạm bắt cóc do tám tiền nhân sĩ giới tôn giáo tạo thành, thành công bị lừa lên thuyền giặc của Tống Mặc.

    Nếu đã lên thuyền, vạn sự đều không còn do họ nữa!

    Tống Mặc vui vẻ giơ ngón tay tính toán: Người trong giáo hội đều hiểu y thuật đúng không? Tu sĩ chân chính nói sao cũng phải giỏi hơn tên chỉ có tiếng không có miếng George kia đúng không? Chủ giáo kiến tập chắc càng lợi hại đúng không?

    Quay đầu nhìn đám người Harold đang còn trong mơ tưởng cuộc sống tốt đẹp, một suy nghĩ dần hình thành trong đầu Tống Mặc.

    Hai ngày sau, Tống Mặc giao một phần kế hoạch làm sao triển khai sự nghiệp y tế vệ sinh trong lãnh địa cho lão John, còn kề tai lão John dặn dò cái này làm sao, cái kia làm sao một lượt, lão John nghe mà gật đầu liên tục. Ngày hôm sau, liền mang mấy hạ nhân và thị nữ đi tiến hành đại cải tạo một gian phòng khách và ba gian phòng tạp vật của tầng một phủ lãnh chủ. Vách tường được sơn sửa lại, gia cụ trong phòng phần lớn đều bị dọn đi, chỉ để lại một cái bàn, bốn cái ghế, và giường gỗ đủ cho một người nằm ở bên tường.

    Tám người Harold lại lần nữa bị Tống Mặc mời vào phòng nhỏ nói chuyện, dưới song trọng dụ hoặc của gậy và cà rốt, tám thầy thuốc chân trần bắt đầu cuộc sống hành y trong lãnh địa Grilan.

    Giosan và Mosby trừ chế tạo vũ khí Tống Mặc yêu cầu ra, còn có một công việc khác chế tạo mấy dụng cụ hình thù kỳ quái, lãnh chủ nói, cái này gọi là máy trị liệu. Tuy hai anh em người lùn không hiểu những thứ này rốt cuộc làm gì, nhưng nếu lãnh chủ đã muốn, thì phải làm thôi.

    Thông qua cuộc nói chuyện dài với đám người Harold, Tống Mặc hiểu, y thuật của Quang Minh giáo hội, rất khó phân định là trung y hay tây y, họ sẽ nấu chế thảo dược, cũng sẽ sử dụng phương thức trị liệu tây y. Sáu đại chủ giáo, phân làm hai phái, ai cũng không có cách nào hoàn toàn thuyết phục ai. Trực tiếp tạo thành tình huống trong thần điện của vị đại giáo chủ nào nhận chức, thì sẽ học theo y thuật của người đó.

    Tám người Harold, toàn bộ học là tây y. Không tới mức là danh y, nhưng trị liệu mấy chứng bệnh bình thường hoàn toàn không phải vấn đề. Có điều nếu gặp phải chứng bệnh khó trị, thì họ không có biện pháp.

    Tình huống này, càng kiên định thêm quyết tâm bắt cóc một chủ giáo của Tống Mặc. Đương nhiên, đây chỉ là suy nghĩ, trong thời gian ngắn, Tống Mặc không định thay đổi hành động.

    Cứ thế, một phòng khám chui không được cấp phép, dưới sự ủng hộ mạnh mẽ của chính phủ, chính thức treo bảng kinh doanh.

    Tám người Harold chia ra ‘tọa chẩn’ trong bốn phòng, trước ngực đeo ống nghe bệnh Tống Mặc đặc biệt chế tạo cho họ. Thứ đồ nhỏ này rất giống ‘ống nghe tiếng’ mà chủ giáo sử dụng, nhưng Harold khẳng định, cái này tốt hơn.

    Thật ra Tống Mặc còn muốn có nhiệt kế này nọ, ngặt nỗi Grilan căn bản không có người biết làm thủy tinh, chỉ có thể tạm thời gác lại.

    Trên giấy vẽ bảng khai ghi lại tình huống thân thể và tên tuổi của người già trước mặt, Harold bảo ông ấn dấu tay lên cột tên, sau khi khai thuốc, nói những vấn đề ông cần chú ý, ông già tóc bạc cười cảm tạ Harold, tuy không phải lần đầu tiên được cảm tạ, nhưng Harold vẫn cảm thấy lỗ tai hơi đỏ.

    Tuy giáo nghĩa của Quang Minh giáo hội là trợ thế cứu người, nhưng, hắn chưa từng thấy trên người tín đồ của giáo hội nụ cười này, cũng chưa từng nghe lời cảm tạ từ nội tâm thế này.

    Sau khi ông lão đi, thị nữ tóc đỏ Anne của phủ lãnh chủ vén rèm bước vào. Một thân đầm dài thắt chặt eo, hiện rõ thân hình yểu điệu của cô, đôi tiểu bạch thỏ trước ngực hút mắt người. Thấy hai nam nhân trong phòng nhìn tới mắt thẳng băng, Anne cố ý ưỡn ngực, ngay cả quần của các kỵ sĩ cũng dám lột, cô nương căn bản không để ý bị hai trư ca này nhìn chằm chằm.

    Huống hồ, lãnh chủ đại nhân nói rồi, chỉ cần có thể khiến Harold ngã dưới đầm thạch lựu của cô, kim tệ tuyệt đối không thiếu!

    Nhận được mệnh lệnh giống vậy, còn có những thị nữ khác của phủ lãnh chủ. Không một ai không phải là em gái xinh đẹp cay độc thân cường thể mạnh khó đẩy ngã.

    Em gái tóc đỏ biểu thị, dù sao lãnh chủ đại nhân chỉ nói là dụ dỗ hắn, lại không nói phải gả cho hắn, nếu thật dụ ra lửa, một quyền đánh bay, hoàn toàn không áp lực. Quả nhiên gần mực thì đen, dưới sự hun đúc của lãnh chủ cường đạo, em gái thuần khiết thiện lương, cũng dần hóa đen.

    “Ưm khụ!”

    Anne ngồi trên ghế trước mặt Harold, tiểu bạch thỏ trước ngực lại nhảy lên, Harold ho một tiếng, cuối cùng khống chế được.

    Tống Mặc đã thiết kế tất cả, lúc này đang ngồi trước cửa sổ phòng ngủ, cẩn thận lau súng trường trong tay. Từ thân súng tới ống súng, không có chỗ nào bỏ qua. Động tác tỉ mỉ, dịu dàng, giống như đang vuốt ve người tình tâm ái.

    Qua một lúc, cuối cùng lau súng sạch sẽ, Tống Mặc dựng súng lên, họng súng hướng vào bức tường phòng ngủ, ngón tay để trên cò, miệng nhẹ kêu ‘pằng’.

    Tiếp theo híp mắt lại, khóe miệng cong lên, cứ như kẻ địch vừa rồi còn đứng trước mặt y đã nằm trong vũng máu.

    Lại qua một lát, Tống Mặc đứng lên, Rhys Myers đã bị y nhốt gần nửa tháng rồi, chắc cũng nên đi gặp.

    Chương 32: Ma pháp sư thần kỳ

    Nhà lao nhốt Rhys nằm ở tầng cuối cùng của tòa thành do địa tinh xây dựng. Địa tinh là kẻ thạo vượt ngục, liên kết với chu nho đời này qua đời khác sống trong địa lao, cùng thiết kế ra một vài địa lao khủng bố âm u, có thể nói là chỉ cần ở vài ngày đã khiến người ta tan vỡ.

    Nhưng, trước mặt Rhys Myers, địa lao âm u khủng bố này, tựa hồ căn bản chỉ là bài trí. Khi nhìn rõ tình cảnh bên trong qua cửa sổ trên cửa, Tống Mặc mặt không biểu cảm nhìn địa tinh trông coi cửa lao, trong ánh mắt tràn đầy hoài nghi.

    “Các ngươi xác định mình thi công là nhà tù, chứ không phải phòng khách xa hoa?”

    “Lãnh chủ đại nhân, chúng tôi tuyên thệ trung thành với ngài, tuyệt đối sẽ không nói dối ngài!”

    “Vậy tình cảnh bên trong giải thích thế nào?” Tống Mặc dứt khoát dùng hai tay xách địa tinh lên, cho nhìn vào cửa sổ, kết quả, địa tinh cũng ngây người.

    “Lãnh chủ đại nhân, tôi thật sự không biết!” Sắc mặt địa tinh trở nên tái nhợt, Tống Mặc trước kia động một chút lại hô hoán muốn nấu chúng, quả thật khiến cho những kẻ nhỏ con da xanh này lưu lại bóng ma tâm lý. Nhìn Tống Mặc thần sắc bất thiện, địa tinh vội giải thích, “Lãnh chủ đại nhân, tôi xin thể, tôi tuyệt đối không biết!”

    “Vậy thì những người khác biết sao?”

    “Không, chúng tôi đều không biết!” Địa tinh nói mang theo âm khóc, “Hắn là một ma pháp sư… đúng, hắn là một ma pháp sư!”

    Địa tinh tựa hồ nắm được cọng rơm cứu mạng, lớn tiếng kêu: “Lãnh chủ đại nhân, hắn là một ma pháp sư! Tình cảnh bên trong nhất định là do hắn làm ra!”

    “Vậy sao?”

    Tống Mặc vẫn còn hơi bán tín bán nghi, nhưng địa tinh trước mắt bị dọa sắp tè ra quần, rõ ràng không nói dối.

    Lẽ nào, thật sự là do Rhys Myers tự làm trò quỷ? Ma pháp sư thật sự thần kỳ như thế?

    Mang theo nghi vấn, Tống Mặc dùng chìa khóa mở cửa phòng đi vào.

    Bố trí trong phòng căn bản không giống nhà tù nhốt phạm nhân, mà giống như phòng khách chiêu đãi khách quý. Trên đất trải thảm lông dài màu đỏ đô, trên tường treo thảm vách màu sắc rực rỡ, giữa phòng có một chiếc giường lớn bốn trụ điêu khắc, trên màn giường là hoa văn thêu bằng chỉ vàng. Gần tường bày một bàn trà hình tròn, cạnh bàn trà là mỹ nhân tóc nâu dài đang ngồi, trước mặt mỹ nhân còn bày một ly trà nóng, nước trà bốc làn khói nhẹ, khiến Rhys đang cầm một quyển sách ngồi xem trở nên đẹp không giống thật.

    Điều duy nhất sát phong cảnh, là sách mỹ nhân cầm trong tay không phải là thi tập ưu mỹ hay sử thư dày nặng, mà lại là một quyển nghệ thuật thân thể bắt nguồn từ tay lãnh chủ đại nhân.

    Quyển sách nhỏ này khiến Rode bắn máu ba thước, Rhys lại xem rất hứng thú.

    Quả nhiên, tên này về bản chất vẫn là nam nhân sao? Nhưng, quyển sách nào sao lại tới tay hắn?

    Tiếng Tống Mặc mở cửa vang lên trong căn phòng yên tĩnh quá sức đột ngột, Rhys lại không lấy làm phật lòng gì. Ngẩng đầu nhìn Tống Mặc, mỉm cười hỏi han, “Chào, lãnh chủ đại nhân.”

    Thái độ có thể nói là thân thiết, nụ cười có thể nói là tự nhiên, cứ như hắn vừa mới xem không phải là phiên bản yêu tinh đánh nhau cao cấp, mà là một quyển tác phẩm khoa học miêu tả hành động sinh vật tự nhiên.

    Tống Mặc đóng cửa lại, đi tới đối diện Rhys, kéo ghế ngồi xuống. Rhys búng tay một cái, trước mặt Tống Mặc xuất hiện một ly trà sữa bốc hương thơm và một miếng bánh kem dâu tây.

    “Mời dùng.”

    Tận mắt thấy bánh kem và trà sữa xuất hiện giữa không, Tống Mặc cảm thấy rất khó thể tin, ma pháp sư quả nhiên là sinh vật thần kỳ. Y trách lầm địa tinh rồi, lát nữa phải xin lỗi, Tống Mặc không phải người tốt, nhưng không phải tiểu nhân không nguyện ý thừa nhận sai lầm của mình.

    Nhưng như vậy, Tống Mặc lại hơi hiểu tại sao ma pháp sư không được những người cầm quyền quốc gia yêu thích còn hơn cả Quang Minh giáo hội, so với những vị thần côn của Quang Minh giáo hội đa số thời gian chỉ thích động miệng, còn lại thì dùng để kiêm nghề thầy thuốc, thì những ma pháp sư có thể tùy tiện biến ra bất cứ thứ gì, quả thật là tồn tại nghịch thiên.

    Người có thể không mắc bệnh, cũng có thể không có tín ngưỡng.

    Nhưng không thể không ăn cơm, không mặc y phục.

    Ma pháp sư không chỉ có thể thỏa mãn những yêu cầu này của nhân loại, mà còn có thể làm được cao cấp hơn. Muốn một miếng bánh mì, trực tiếp cho một ổ, muốn một miếng thịt nướng, dứt khoát cho một con heo.

    Vạn nhất bữa nào đó những ma pháp sư này không chịu ở yên trong phòng, muốn lưu lại vết mực đánh dấu từng viếng thăm trên bảo tọa của quốc vương, quốc vương nào đó có thể hold nổi sao?

    Chuyện tới mức này, Tống Mặc nếu còn không nghĩ ra, y thật sự trở thành nhị sư huynh (Trư Bát Giới) rồi. Chỉ dựa vào bản lĩnh của kẻ trước mắt, sao có thể dễ dàng bị mình đánh ngất, một địa lao làm sao có thể nhốt hắn? Tên này rõ ràng là cố ý bị mình bắt! Có lẽ là vì nhìn ra được mình không chào đón gì hắn, nên dứt khoát diễn một màn ‘khổ nhục kế’ bản dị thế.

    Không thể không nói, Rhys Myers, thông minh làm người phải sợ.

    Sớm biết chuyện sẽ như thế, lúc đó y nên đâm một kiếm xuống! Tuy kết quả khẳng định là không tổn thương được sợi lông nào của tên này, nhưng ít nhất có thể tiêu khí.

    Nhìn Tống Mặc trừng miếng bánh nhưng không động thủ, Rhys lại lấy ra một cái nĩa bạc, xiên một miếng bánh đưa vào miệng mình, lại xiên một miếng đưa tới trước miệng Tống Mặc, “Nếm thử xem, ngươi không thích dâu tây sao?”

    Bánh kem bên môi thơm ngọt mê người, trên kem phủ dâu tây, giống như là mỹ nhân mặc váy cỏ đang múa may trước mặt y, làm miệng lưỡi thèm thuồng.

    Tống Mặc rốt cuộc không thể kháng cự dụ hoặc của bánh kem, không thể trách y, sau mấy tháng liền ăn bánh mì, có thể ăn một miếng bánh kem, tuyệt đối là xa xỉ không hơn không kém! Dù sao không cần tiền cũng không độc chết được, Tống Mặc không định tiếp tục có lỗi với cái bụng của mình.

    Nhìn Tống Mặc như thế, ý cười trong mắt Rhys càng đậm. Tuy mục đích hắn tiếp cận Tống Mặc Grilan quả thật không đơn thuần, nhưng không ảnh hưởng hắn nảy sinh hiếu kỳ và hứng thú với người này.

    Y rất đặc biệt, từ thân thể, đến linh hồn của y, đều rất đặc biệt.

    Rhys giao hai tay chống cằm, cười nhìn Tống Mặc ăn hết miếng bánh kem, lại uống hết ly sữa, nói: “Có muốn thêm một miếng không?”

    Tống Mặc lau miệng, nói với Rhys: “Không cần, cảm ơn.”

    “Không cần cảm ơn, có thể chiêu đãi ngươi là vinh hạnh của ta.”

    “Ta sẽ không hỏi ngươi tại sao nhất định muốn tiếp cận ta, có hỏi ngươi cũng không trả lời, chỉ giống lần trước.” Tống Mặc ngừng một chút, nói tiếp: “Nhưng nếu ngươi muốn ở lại đây, thì không thể tiếp tục ăn không uống không, nhất định phải làm việc.”

    Ăn không uống không? Rhys xém chút phun trà ra khỏi miệng.

    Địa tinh trông coi nhà lao, ba ngày mới đưa cho hắn một miếng bánh mì. Nếu hắn không phải là ma pháp sư, tính ra đã bị chết đói rồi thì phải?

    Rhys không thể không dựng ngón cái vì câu nói này của Tống Mặc, năng lực mở to mắt nói dối, mặt không đổi sắc đảo điên thị phi này, quả thật là kiểu mẫu độc nhất trong đời.

    “Công việc?”

    Rhys chống cùi chỏ lên bàn, một tay chống đầu cười nhìn Tống Mặc: “Ngài hy vọng, ta sẽ làm gì cho ngài chứ?”

    “Rất đơn giản.” Tống Mặc đưa tay ra nâng cằm Rhys, chớp chớp mắt, “Cởi y phục ra là được.”

    Cởi y phục?

    Rhys sững sờ một chút, sau đó thần sắc trở nên ái muội: “Vì ngươi, ta rất vui lòng.”

    Nói xong, trực tiếp cởi nút đầu tiên của thượng y, khi còn định tiếp tục, Tống Mặc lại đột nhiên ngăn cản.

    “Không thể cởi như thế.”

    ??

    “Nằm lên giường đi.”

    Tống Mặc dứt khoát kéo Rhys đi tới bên giường, đẩy hắn lên giường, sau đó trực tiếp kéo banh thượng y của Rhys, nút cài khảm bảo thạch văng ra rớt trên thảm lông dài, không phát ra một chút tiếng vang nào.

    Rhys có vẻ hơi ngạc nhiên, nhìn thượng y bị kéo ra, nói: “Ta không biết, thì ra ngươi thích chủ động hơn.”

    “Ừ, ta thích chủ động.”

    Tống Mặc phô diễn gật đầu, lột sạch thượng y của Rhys, nhưng lại không động tới quần Rhys, bảo hắn đợi ở đây, rồi chạy ra khỏi phòng, mấy phút sau, ôm giá vẽ và bút viết chạy vào, đóng cửa lại, dựng giá, khóe miệng cong lên, “Mỹ nhân, ngươi đã đáp ứng rồi, giờ bắt đầu thôi.”

    Rhys chớp chớp mắt, nhìn giá vẽ và bút giấy của Tống Mặc, ánh mắt lại chuyển lên quyển sách nhỏ vừa rồi tiện tay đặt trên bàn trà, bừng tỉnh đại ngộ, thì ra là thế sao?

    “Ta có thể cự tuyệt không?”

    “Không thể.” Tống Mặc nghiến răng, giơ súng trường vẫn luôn đeo sau lưng lên, một tiếng súng vang, bình hoa trên đầu giường vỡ thành từng mảnh.

    Rhys rũ mắt, trong mắt xẹt qua một tia nghiền ngẫm.

    Vũ khí này, khiến hắn liên tưởng tới bức vẽ đã thấy trong phòng Tống Mặc lúc trước, thì ra, là dùng như thế sao?

    Nhìn Rhys trầm mặc không nói, Tống Mặc đột nhiên có một cảm giác nông nô giải phóng, đã chịu thiệt trước mặt Rhys mấy lần, khó khăn lắm mới uy vũ một lần, nhưng lại là khổ nhục kế đối phương cố ý bày ra! Hiện tại cuối cùng tới lúc đòi về rồi.

    Dùng súng chỉ Rhys, Tống Mặc chép miệng, “Làm, hay không làm?

    Cảnh tượng này, bức họa này, nhìn thế nào, cũng giống như ác bá khí thế huênh hoang giơ súng uy hiếp mỹ nhân trên giường vào quy phạm, nhưng sự thật thật sự như thế sao?

    Rhys không trả lời Tống Mặc, mà cười thoải mái mở người, hai chân gác nhau, một tay chống đầu, tay kia thuận theo đôi môi hình dáng ưu mỹ không ngừng trượt xuống, lướt qua xương quai xanh tinh xảo, lồng ngực trắng tinh, cuối cùng dừng lại trên bụng nhỏ chắc nịch, đầu ngón tay men theo viền thắt lưng chậm rãi thò vào, đầu lưỡi phấn hồng thè ra khỏi môi, liếm qua đôi môi đỏ tươi, đôi mắt màu biển xanh hơi khép lại, lông mày nhẹ run, khóe mắt mang theo ý mị mê người.

    Nhìn dáng vẻ hắn, Tống Mặc liền cứng người, da gà da vịt trên người tranh nhau trào ra. Một nam nhân, một nam nhân cao hơn y, tráng kiện hơn y, lại quyến rũ thế này, thật sự quá thấm!

    Cho dù có thể biến thành em gái, bản chất của tên này vẫn là đàn ông đúng không? Đúng không?

    Lúc này, Rhys đột nhiên lật người nằm úp trên giường, cằm gác lên cánh tay trắng nõn, sống lưng trơn nhẵn, eo mảnh khỏe và đôi chân dài được chiếc quần bao bọc, bày ra thư thế khiến người phun máu.

    Cho dù biết rõ sinh vật trước mắt hoàn toàn là phái đực, nhưng Tống Mặc vẫn không khỏi tim đập như trống, da gà càng nổi thêm nhiều.

    Yêu nghiệt!

    “Thế này, ngươi cảm thấy thỏa mãn chưa, lãnh chủ đại nhân?”

    Rhys tựa hồ còn chê Tống Mặc chưa đủ kinh động, một tay đè lên thắt lưng bảo thạch, rắc một tiếng, nút cài lỏng ra, quần dài bằng lụa thuận theo động tác của hắn, men theo xương hông chậm rãi trượt xuống, sắp sửa lộ ra một góc băng sơn…

    Đột nhiên, Rhys lên tiếng: “Lãnh chủ đại nhân, nước miếng chảy rồi kìa.”

    Tống Mặc gần như vô thức lau khóe miệng, khi phát hiện bên miệng không có gì cả, mới ý thức được mình bị lừa, lãnh chủ đại nhân thẹn quá hóa giận, giơ súng lên, nhắm vào mỹ nhân trên giường nả một phát!

    Rhys né sang một bên, ra giường tuyết trắng bị bắn lủng, để lại một lỗ màu đen.

    “Lãnh chủ đại nhân, ta chỉ đùa mà thôi.” Rhys ngồi dưới đất, dựa vào mép giường, “Lẽ nào ngài thật sự nhẫn tâm lấy mạng ta sao?”

    Tống Mặc bực bội nhíu mày, lõa nam cũng không phải chưa từng thấy, nhớ lại lúc xưa, thưởng thức bốn mươi nam nhân cơ bắp, cũng không giống như hôm nay. Sao lại mất khống chế như vậy?

    Y luôn cảm thấy, cảm xúc của mình không bình thường. Hoàn toàn không giống mình, rất không bình thường.

    Lẽ nào, là vì miếng bánh và ly sữa?

    Tống Mặc thần tình khó dò nhìn Rhys một cái, thu gom giá vẽ và giấy bút, đeo súng trường, quay người ra khỏi phòng.

    “Không tiếp tục sao?”

    Âm thanh Rhys vang lên sau lưng, Tống Mặc quay đầu nhìn hắn một cái, chỉ một cái, đã khiến sắc mặt Rhys trở nên nghiêm túc, nhưng lập tức hồi phục trạng thái thả lỏng, nhún vai, “Nếu lãnh chủ đại nhân không muốn tiếp tục, thì lần sau đi.”

    Cửa nhà lao lại đóng lại, địa tinh trông coi nhà lao thấy Tống Mặc ra khỏi phòng, bị dọa hận không thể co người thành một cục.

    Vẻ mặt của lãnh chủ đại nhân, thật sự quá đáng sợ.

    Chương 33: Một cách khác để phát chiến tranh tài

    Ngày thứ hai sau khi Tống Mặc tới địa lao, trong lãnh địa Grilan phát sinh một chuyện khiến tất cả mọi người đều trợn mắt nghẹn họng.

    Lãnh chủ đại nhân của Grilan, đường đường Tống Mặc Grilan, lại đi nhìn trộm!

    Mà không phải là đi nhìn trộm phòng thay đồ của nữ phó, mà là phòng thay đồ của các đại lão gia!

    Nhất thời, trong lãnh địa xôn xao bàn tán, không tới một ngày, Tống Mặc từ thanh niên năm tốt dẫn dắt toàn thể lãnh dân trở nên phát đạt, trở thành ác quỷ háo sắc có sở thích đặc biệt.

    Các nam đồng bào hơi có tư sắc đều bo bo giữ mình. Mấy người trước kia tay to cơ bắp, hiện tại biến mất hết khỏi đường lớn ngõ nhỏ của Grilan. Hành vi có vẻ như hoang đường của Tống Mặc, đã gián tiếp cống hiến không nhỏ cho việc xây dựng văn minh tinh thần của Grilan.

    Lão quản gia John đau lòng nhức óc, nhớ tới mười mấy bức tranh lõa nam trước kia còn bày trong phòng nhỏ, lập tức tỉnh ngộ.

    “Lãnh chủ đại nhân, ngài thực sự không nên có hành vi này!

    “Ta biết.”

    “Chuyện này sẽ tổn hại nghiêm trọng tới vinh dự gia tộc Grilan và uy nghiêm của lãnh chủ ngài!”

    “Ta hiểu.”

    “Tuyệt đối không thể tiếp tục như thế!”

    “Ta rõ.”

    “Cho nên, thân là quản gia của ngài, tôi nhất định phải giúp ngài sửa chữa sai lầm!”

    “Hả?”

    Lão John vỗ tay, năm tráng nam đẩy cửa đi vào, ai nấy trẻ tuổi tuấn tú, vai rộng eo nhỏ, thân cao chân dài.

    Lão John lại vỗ tay, năm nam nhân bắt đầu động tác nhanh chóng tháo nút cởi đồ, không tới mấy phút, năm cơ thể nam tính trẻ tuổi tráng niên, có làn da màu cổ đồng xuất hiện trước mặt lãnh chủ đại nhân.

    Các nam nhân cơ bắp khỏe mạnh múa may cơ thể, hiển thị hai bắp tay nhô cao của mình, cơ lưng rộng lớn và cơ ngực, tám khối cơ bụng chắc nịch, còn có cơ mông được trời ưu ái…

    Tống Mặc cảm thấy mình sắp mù rồi. Nếu trước mặt là năm em gái, cho dù toàn thân cơ thịt, cũng có thể tiếp nhận, nhưng năm anh trai này… y chỉ muốn chọc luôn hai mắt mình!

    Lúc này, lão John nói, “Lãnh chủ đại nhân, ngài vừa lòng chứ?”

    Vừa lòng? Vừa lòng mẹ ông!

    Tống Mặc không biết làm sao chống trán, thật muốn hỏi một câu: Quản gia, ông thật sự là quản gia sao? Vị quản gia lúc xưa vẫn ngứa mắt ảnh nghệ thuật của các kỵ sĩ đi đâu rồi? Chẳng lẽ cũng xuyên việt rồi?

    Cuối cùng, Tống Mặc cũng chỉ phun ra một câu, “Quản gia, có thể để họ ra ngoài trước không?” Tiếp tục như vậy, y sẽ nhịn không được giơ súng pằng pằng những nam nhân cơ bắp và lão quản gia John.

    Các nam nhân mặc xong y phục, xếp hàng ra khỏi phòng, Tống Mặc bắt đầu tranh cãi với lão quản gia về sự trong sạch của mình.

    “Quản gia, ông thật sự hiểu lầm ta rồi.”

    “Hiểu lầm?”

    “Ta chỉ đơn thuần muốn nhìn thân thể nam nhân một chút.”

    Lão John: “…”

    “Chỉ là vì muốn làm rõ một chuyện.”

    Lão John: “…”

    “Tóm lại, ta tuyệt đối không thích nam nhân!”

    Lão John: “…”

    “Quản gia, ông làm gì nhìn ta kiểu đó?”

    “Lãnh chủ đại nhân, ngài cảm thấy lời của mình có sức thuyết phục không?”

    Tống Mặc: “…”

    “Nếu ngài không vừa lòng với những người tôi an bài, có thể nói thẳng, tôi sẽ nỗ lực cho tới khi ngài vừa lòng mới thôi.”

    Lão John cong lưng hành lễ, lui ra khỏi phòng, Tống Mặc ngây người tại chỗ, há miệng líu lưỡi.

    Còn tới nữa?!

    Lúc này, Tống Mặc đột nhiên rất muốn học theo nữ sĩ Đậu Nga, hai gối chạm đất, hai tay giơ cao, la hét với ông trời: Oan uổng quá!

    Hít sâu hai hơi, Tống Mặc nói với mình phải bình tĩnh, cổ nhân nói, trời muốn giao sứ mệnh trọng đại cho ai, thì trước đó ắt phải thử ý chí người đó, thử gân cốt người đó, thử cơ thịt người đó… thử ý chí cái đầu á!

    Nếu không phải vì Rhys Myers, y sẽ không hoài nghi mình bắt đầu đói không chọn đồ ăn! Nếu không phải hoài nghi mình đói không chọn đồ ăn, thì sẽ không đi nhìn trộm anh trai! Nếu không phải đi nhìn trộm anh trai, thì sẽ không bị lão John hiểu lầm! Nếu không phải bị lão John hiểu lầm, thì không cần phải thấy một cảnh mãnh nam lõa mù mắt!

    Khởi nguồn của tất cả, đều là Rhys Myers! Dứt khoát diệt tên yêu nghiệt đó, đầu xuôi đuôi lọt!

    Vừa vớ lấy súng định xuống địa lao giết người diệt khẩu, hạ nhân tới nói với y, tổng đốc hành tỉnh tây bắc tới viếng.

    Saivans sẽ chủ động tới Grilan?

    Tống Mặc vô thức nhìn ra ngoài cửa sổ, kỳ quái nha, lẽ nào hôm nay mặt trời mọc ở hướng tây sao?

    Saivans tới tìm Tống Mặc, không phải nhất thời hứng chí. Một tuần sau, hắn phải xuất phát đến đô thành, trước lúc đó, hắn còn muốn nói chuyện với Tống Mặc. Nếu Tống Mặc nguyện ý bán nỏ liên phát cho hắn, bất luận bao nhiêu kim tệ, Saivans đều sẽ không keo kiệt.

    Muốn biểu hiện xuất sắc trong chiến dịch quốc vương thân chinh Sabisand, được quốc vương khen ngợi, có được địa vị và quyền lợi càng cao, thì cần phải có nhiều con bài hơn.

    Nghe ý đồ của Saivans, Tống Mặc trầm mặc một chút, mở miệng nói: “Nỏ liên phát sẽ không cho ngươi.”

    Tuy sớm có thể dự liệu được trên tám mươi phần trăm, kết quả sẽ như thế, nhưng Saivans vẫn không tránh khỏi thất vọng.

    “Đừng vội thất vọng.” Tống Mặc cười nói, “Còn nhớ nỏ một phát mà ta đưa ngươi trước kia không? Loại nỏ này có thể cải thiện.”

    “Cải thiện?”

    “Đúng. Tuy không thể sánh bằng nỏ liên phát, nhưng uy lực và tốc độ bắn thì lại cao hơn cường cung.”

    “Ngươi nói thật?”

    “Đương nhiên. Ta là người thành thật, tổng đốc Saivans.”

    Người thành thật? Saivans co giật khóe môi.

    “Có thành phẩm không?”

    “Thành phẩm tạm thời không có.” Tống Mặc nhún vai, “Nhưng nếu ngươi cần gấp, một ngày sau, thì có thể làm ra. Nhưng ta muốn biết, tại sao ngươi đột nhiên cần vũ khí này?”

    “Không liên quan tới ngươi.” Saivans lấy một túi kim tệ ra, giao cho Tống Mặc, “Đây là tiền đặt hàng, ngày mai ta muốn thấy thành phẩm, còn có bản vẽ.”

    “Được rồi.” Tống Mặc cầm túi, ước lượng, trong đây ít nhất cũng có một trăm năm mươi đồng kim tệ, quả nhiên là người có tiền, “Ta làm việc, ngươi yên tâm. Ngày mai giờ này, ta sẽ giao thành phẩm và bản vẽ cho ngươi.”

    “Được rồi.”

    Saivans đi xong, Tống Mặc cũng không có tâm tư đi giết người diệt khẩu nữa, kiếm kim tệ quan trọng hơn.

    Giao kim tệ cho lão John cất đi, Tống Mặc vùi đầu vẽ hình, vừa vẽ, vừa nghĩ, Saivans cần cung nỏ gấp như thế, rốt cuộc là vì cái gì?

    Quân đội vũ trang hành tỉnh tây bắc, đối phó với quốc gia xung quanh hành tỉnh? Khả năng này không lớn. Hành tỉnh tây bắc là đô thành thương nghiệp, tiêu diệt quốc gia xung quanh, còn kiếm tiền của ai?

    Lẽ nào, là vương quốc Obi muốn có động tác gì?

    Nếu thật sự là vậy, hành động của Saivans rất dễ lý giải.

    Một khi vương quốc Obi và quốc gia khác phát sinh chiến tranh, tổng đốc tây bắc xuất thân quân nhân, Saivans nhất định phải gánh trách nhiệm, dẫn binh tham gia vào chiến tranh đối ngoại của vương quốc.

    Nhìn từ biểu hiện của Saivans, quy mô của trận chiến tranh này tuyệt đối không phải chuyện nhỏ. Ít nhất sẽ không phải là ‘chiến dịch vĩ đại’ ba năm mươi người đánh nhau. Cũng sẽ không phải buổi sáng máu tanh giết chóc, buổi chiều liền ai về nhà nấy tìm mẹ mình.

    Mọi người đều biết, có thể khiến quân đội vương quốc Obi đại động can qua, chỉ có Sabisand.

    Nghĩ tới đây, Tống Mặc tìm lại giản sử đại lục Quang Minh mà trước kia từng xem qua, lật tới chương giới thiệu về vương quốc Obi và vương quốc Sabisand, phát hiện ân oán tình thù của hai quốc gia này, có thể truy ngược về cả ngàn năm trước. Từ khi vương quốc kiến lập, chiến tranh giữa hai quốc gia đã không hề dừng lại.

    Về vương quốc Obi còn có một đoạn ghi chép kỳ quái, nghe nói, vương tộc của vương quốc này, có huyết mạch cự long.

    Nói đơn giản một chút, chính là cự long từng cướp tài cướp sắc của vị công chúa nào đó của quốc gia này, nhưng lại không muốn lấy mạng người. Trùng hợp trong vương thất thời đại đó không có người kế thừa nam tính, công chúa chỉ có thể gánh lấy rường cột quốc gia, mà hài tử của nàng, tự nhiên trở thành quốc vương đời sau.

    Nữ vương cả đời không kết hôn, càng gia tăng độ đáng tin của lời đồn này.

    Lẽ nào, đây chính là nguyên nhân vương quốc Obi trở thành một trong những đại quốc gia mạnh nhất đại lục? Có quốc vương trong người chảy huyết thống cự long ngồi trên vương tọa, sức mạnh đã quá đủ.

    Chiến tranh dễ phát tài nhất, nhưng Obi và Sabisand thì y không dám đánh chủ ý. Chỗ duy nhất có thể hạ thủ, chính là quốc gia xung quanh Obi và Sabisand, một khi khai chiến, chắc chắn sẽ là kẻ xui xẻo bị dính đến.

    Hình như, vương quốc Chisa có một hành tỉnh nằm cạnh Obi?

    Tống Mặc lật đến trang địa đồ đại lục Quang Minh, địa đồ cũng rất đơn giản, nhưng lại có thể thấy rõ, trên địa đồ, trong những quốc gia chi chít, vương quốc Chisa có một lãnh thổ hẹp dài, giống như râu của côn trùng, phần đỉnh tiếp giáp với vương quốc Obi, cách Sabisand cũng không xa.

    Quả thật là buồn ngủ đưa gối đầu!

    Y đang lo không biết nên làm sao hạ thủ với vương quốc Chisa, cơ hội đã đưa tới trước mắt, ngay cả người chịu oan ức đều có sẵn.

    Ngày hôm sau, khi Saivans gặp lại Tống Mặc, Tống Mặc trực tiếp nói cho hắn nghe kế hoạch của mình, Saivans trước tiên là lắc đầu, đùa à, lính đánh thuê của Grilan? Còn nói ra miệng được!

    Đây chẳng qua là một đám nông dân cầm vũ khí!

    Thấy Saivans từ đầu tới cuối không nguyện ý, Tống Mặc sử ra sát chiêu, ghé vào tai Saivans, thấp giọng nói vài câu, sắc mặt Saivans biến đổi.

    “Tổng đốc đại nhân, cơ hội thế này không có nhiều. Ta có thể cho ngài thêm một chiếc giường làm tình, ngoài ra, thứ giành được, chúng ta chia bốn sáu, thế nào?”

    “Được, thành giao.”

    Cứ thế, tổng đốc hành tỉnh tây bắc, và lãnh chủ Grilan, trong căn phòng tối nhỏ, hoạch định án cướp giật nhắm vào vương quốc Chisa.

    Một tuần sau, trong đội quân hành tỉnh tây bắc xuất phát tới thủ đô Obi, có thêm một đội lính đánh thuê tới từ Grilan.

    Trong đội ngũ hai mươi mấy người, bao gồm cả sáu người Johnson Jason tùy tùng của Tống Mặc, mười lãnh dân biểu hiện xuất sắc khi đánh cướp địa tinh và đối kháng khinh kỵ binh, cùng Harold và ba tiền tu sĩ.

    An bài như thế, là vì bốn tiền nhân sĩ giáo hội này biết y thuật, nếu giữa đường có người bị thương hoặc mắc bệnh, sẽ không vướng tay vướng chân. Ngoài ra, Tống Mặc vẫn không thể hoàn toàn yên tâm với họ, mang theo bốn người, để ở nhà bốn người, một khi có gì xảy ra, lão John hoàn toàn có thể ứng phó.

    Huống hồ tám tên này hiện tại là tội phạm truy nã của Quang Minh giáo hội, một lúc mang hết ra, mục tiêu quá lớn.

    Vì suy nghĩ an toàn, Tống Mặc đặc biệt bảo lão John thu thập tất cả da bò trong lãnh địa, hơn nữa để anh em người lùn ngừng chế tạo súng trường, gộp bọn với ba người Ed nhanh chóng chế tạo những phụ kiện cần thiết để làm khôi giáp.

    Trải qua một tuần nỗ lực, mười hai bộ khôi giáp do da bò và thép phiên bản Grilan chói sáng ra đời.

    Tuy trông có hơi nghèo kiết hủ lậu, nhưng hiệu quả phòng hộ thì là nhất lưu.

    Tống Mặc cưỡi đại mã màu táo đỏ Saivans tặng cho y, đi trước đội ngũ, không nhìn tới ánh mắt cười nhạo của các kỵ sĩ, trong lòng thầm nói: Cười đi, cứ cười cho đã đi, đợi tiểu gia phát tài rồi, sớm muộn cũng tới lúc các ngươi khóc!

    Nói tóm lại, Tống Mặc đã suy nghĩ hết cả mọi vấn đề, ngay cả vấn đề ăn cơm, Tống Mặc cũng đã chào hỏi với Saivans trước rồi, Grilan quá nghèo, chỉ có thể ăn đại hộ.

    Nhưng, Tống Mặc lại cảm thấy mình đã quên một chuyện rất quan trọng.

    Là cái gì đây?

    Trong địa lao, Rhys Myers ngồi khoanh gối trên thảm trải màu đỏ đô, tay phải vẽ một phù chú gấp khúc giữa không, sau khi hoàn thành một nét cuối cùng, hàng chữ này đột nhiên hóa thành một cột gió đen, bay ra khỏi cửa sổ trên cửa địa lao, địa tinh canh gác ngoài cửa hoàn toàn không phát hiện.

    Thủ đô vương quốc Obi.

    Quân đội của tổng đốc các tỉnh lục tục kéo tới, trong vương cung liên tục cử hành mấy tiệc đêm trọng đại. Dân cư thủ đô cũng bắt đầu các loại chúc mừng, giống như bọn họ không phải sắp nghênh đón một cuộc chiến tranh, mà là một khánh điển.

    Mà thực tế, cũng thật sự là vậy.

    Trăm ngàn năm nay, người Obi và người Sabisand đều đã quen với chiến tranh, chiến tranh có thể mang tới quân công, tài phú, lương thực và nữ nhân cho họ.

    Chúc mừng trước chiến tranh, ban đầu là vì cổ vũ quân đội vương quốc, hiện tại đã trở thành truyền thống của Obi.

    Tình cảnh đồng dạng cũng phát sinh ở Sabisand.

    Một khi hoạt động chúc mừng của Obi và Sabisand bắt đầu, quốc gia xung quanh sẽ bắt đầu lo sợ. Quốc vương và các quý tộc tranh nhau chạy vào Quang Minh giáo hội, họ chưa từng khát cầu hòa bình như lúc này, nhưng Quang Minh thần trước giờ chưa từng nghe tới cầu khẩn của họ.

    Nên phát sinh, vẫn là phải phát sinh.

    Nên bị cướp, sớm muộn cũng đều bị cướp.

    Mọi người trong Grilan theo đội ngũ Saivans tới đô thành Obi xong, chính là thấy cảnh này, Tống Mặc kỳ quái hỏi Saivans, sau khi đạt được đáp án, thì câm nín nửa ngày.

    Thần tiên đánh nhau, phàm nhân chịu thiệt, nơi này sắp thành đại quốc đánh nhau, tiểu quốc trúng đạn rồi! Tóm lại, khó trách Saivans đáp ứng nhanh chóng như thế, thì ra là truyền thống của người ta!

    Chương 34: Lần đầu gặp Hắc Viêm 1

    Thủ đô vương quốc Obi, xây dựng trên vách núi cao. Ba mặt là tường thành do vách núi đá đen tạo thành, tường thành cao trên trăm mét, cung điện của quốc vương trực tiếp đào móng trên vách núi, núi đá lởm chởm và kiến trúc đại biểu vương quyền, kết hợp hoàn hảo, tạo cảm giác thô kệch, dày nặng.

    Một dòng thác trực tiếp chảy từ đỉnh núi xuống, rót vào trong đầm sâu bên phía đông vương cung, mỗi khi mặt trời mọc, tia sáng đầu tiên luôn đúng chóc nhuộm sắc vàng lên dòng thác. Nước trong đầm không ngừng chảy vào trong con sông nhân tạo trong thành, bốn mùa lượng nước đầy đủ, các dân cư thủ đô Obi, chưa từng phải lo lắng về nước.

    Suốt đường đi, Tống Mặc không thể không cảm thán, nếu so sánh với tòa đô thành này, Grilan của mình, nói là ngoại ô cũng là gượng ép. Xem thành phố quy hoạch ra dáng ra hình của người ta, lại nhớ tới từng mái nhà tranh trong lãnh địa của mình, nhìn cung điện người ta khí thế hùng vĩ, lại nhớ tới phủ lãnh chủ đã sập một nửa của mình, Tống Mặc cảm thấy, người nếu so sánh nhau, sẽ bị tức chết, câu này quả đúng là chính xác.

    Cho dù đã nhìn quen những tòa nhà cao tầng ở hậu thế, nhưng đột nhiên nhìn thấy đại thành thị có quy phạm quốc tế thế này, vẫn không khỏi có cảm giác kẻ nhà quê lên tỉnh, mở rộng nhãn giới. Cảm giác của người lùn sống trong chốn đèn neon khi thấy Đường đô Trường An, chắc cũng không khác gì tâm tình mình hiện tại.

    Từ xa thấy một đội binh sĩ mặc khôi giáp màu đen tuyền đi tới, Tống Mặc dừng chân.

    Johnson thấp giọng hỏi: “Lãnh chủ đại nhân, còn muốn đi tiếp sao?”

    Tống Mặc lắc đầu, “Không, trở về thôi.”

    Mở mang kiến thức một chút rồi thôi, đi tiếp nữa, cũng không có ý nghĩa gì.

    Sau khi về chỗ ở, Tống Mặc bất ngờ phát hiện, Saivans vốn nên vào vương cung tham gia yến hội lại đang đợi mình.

    Một thân phục trang tơ lụa sang trọng, cổ áo và tay áo còn khảm các loại bảo thạch, xém chút lóa mù mắt Tống Mặc. Chỉ thiếu điều rút dao găm nhào qua, cắt hai miếng xuống nhét vào túi.

    Sắc mặt Saivans không tốt lắm, Tống Mặc luôn cảm thấy trong vẻ mặt hắn có chút thành phần chột dạ.

    Chột dạ? Tống Mặc nhíu mày.

    “Tổng đốc các hạ, ngươi không đi tham gia yến hội cung đình sao?”

    Saivans kéo kéo cổ áo, tựa hồ như vậy có thể khiến hắn cảm thấy thoải mái một chút, hắn không trả lời câu hỏi của Tống Mặc, mà nói với Tống Mặc: “Quốc vương biết ngươi ở trong quân đội của ta.”

    “Cho nên?” Angris và Obi không phải địch quốc, độ nghèo của Grilan thì thế nhân đều biết, vì tiền, lãnh chủ đích thân giáp trụ ra trận, trở thành lính đánh thuê của hành tỉnh tây bắc, tuy nói có hơi khó nghe, nhưng cũng không phải là chuyện lớn gì thì phải?

    “Quốc vương muốn gặp ngươi.”

    Muốn gặp y?

    Trước hôm nay, chỉ sợ quốc vương Obi ngay cả lãnh chủ Grilan tên gì cũng không rõ. Sau khi biết y ở trong quân đội của Saivans, phản ứng bình thường nhất nên là cười rồi thôi. Hiện tại lại đặc biệt yêu cầu gặp y?

    Sắc mặt Tống Mặc càng khó coi, “Rốt cuộc là có chuyện gì?”

    “Thật ra, chuyện là thế này…”

    Giọng nói của Saivans có hơi khô, nhưng vẫn nói rất rõ. Nghe sau, mặt Tống Mặc liền đen.

    “Quốc vương hoài nghi ngươi có liên quan tới cái chết của Panvi, ngươi liền bán đứng ta?”

    “Không làm vậy, căn bản không cách nào giải thích rõ xuất xứ của máy bắn đá và pháo công thành. Bệ hạ sẽ nhận định là ta cướp hình vẽ từ tay Panvi! Chỉ có nói hình vẽ lấy từ tay người khác, mới có thể đánh tan hoài nghi của quốc vương.”

    Tống Mặc hoài nghi nhìn Saivans, cái tên dám diệt Panvi để tự lên ngôi, lá gan không nhỏ như vậy chứ? Chỉ bị hỏi vài câu, đã khai hết cả ra? Chắc không phải hắn cố ý làm chứ? Hình vẽ ở trong tay hắn, hoàn toàn có thể tìm công thợ nào mạo danh thay thế. Hà tất nhất định phải nói mình ra? Bất luận thế nào, lý do của hắn đều rất miễn cưỡng.

    Saivans tuy miệng nói đầy hùng hồn, nhưng thật ra cũng một đầu sương mù, quốc vương bệ hạ chỉ tùy tiện hỏi hắn vài câu, hắn liền nói hết tất cả ra. Cứ như miệng mình có ý thức riêng, nên nói, không nên nói, toàn bộ đều dốc hết ra.

    Nhưng, may mắn là, quốc vương chỉ hỏi máy ném đá và pháo công thành, còn có cung nỏ hắn mới hiến, nếu còn hỏi thêm vài thứ, khó bảo đảm hắn sẽ không đem chuyện bị Tống Mặc uy hiếp hiến thân cho nghệ thuật nói ra luôn. Nếu là vậy, hắn dứt khoát đập đầu chết trong trụ tại cung đình cho xong.

    Tống Mặc thật sự không muốn đi gặp vị quốc vương có tình nghi là có huyết thống cự long kia, im hơi phát đại tài mới là chân lý, bị đưa ra trước bệ, dựa vào tay nhỏ chân nhỏ của y, chỉ có thể chịu phận mổ xẻ. Sớm biết chuyện sẽ biến thành thế này, đánh chết Tống Mặc cũng sẽ không tới thủ đô Obi.

    “Nhất định phải gặp?”

    “Nhất định phải gặp.”

    Saivans đi tới trước cửa sổ, ý bảo Tống Mặc nhìn xuống, chỉ thấy, xung quanh nơi trú quân của quân đội hành tỉnh tây bắc, không biết từ bao giờ đã có thêm một đội binh sĩ mặc khôi giáp đen tuyền. Đứng chung với kỵ binh mặc khôi giáp bạc trắng của hành tỉnh tây bắc, nhìn thế nào cũng thấy uy vũ hùng dũng hơn.

    “Đó là quân đội của quốc vương.”

    Tống Mặc ngốc lăng.

    Ý là, hôm nay y đi cũng được, không đi cũng phải đi, không có thương lượng?

    Có cái đồ ác bá vầy sao?

    Trong cung điện, Hắc Viêm cầm cung nỏ Saivans vừa cống hiến, đầu ngón tay lướt qua chỗ lõm của cò bắn, con mắt màu vàng nhạt hiện lên chút trầm tư, Tống Mặc Grilan, sẽ là người thế nào?

    “Tể tướng, ngươi cảm thấy lời của Saivans có mấy phần đáng tin? Lãnh chủ Grilan, thật sự là người đã thiết kế ra những vũ khí này sao?”

    Tể tướng Murphy đứng ở dưới, vừa rồi khi quốc vương hỏi Saivans, ông cũng có mặt, nghe quốc vương hỏi, ông liền trả lời: “Thần không dám suy đoán xằng bậy, phải gặp qua người đó rồi mới có thể xác định. Nhưng thần cho rằng, Saivans tổng đốc tuyệt đối là trung tâm với quốc vương bệ hạ.”

    Tuy miệng thì nói thế, nhưng thực tế, đối với lời của Saivans, Murphy không mấy tin tưởng.

    Mọi người đều biết, Grilan của Angris là một nơi nghèo tới mức chim không thèm ỉa. Không có tiền, có nghĩa là không cách nào tích lũy di sản của quý tộc quyền quý, thì không cách nào mời trí giả để dạy dỗ con cháu trong gia tộc.

    Ngay cả Quang Minh giáo hội đều từ bỏ Grilan, khinh thường không thèm ngó tới nơi đó, còn có ai nghĩ không thông chạy tới chỗ nghèo nàn dạy dỗ một hài tử của quý tộc nghèo nàn? Ăn no rững mỡ à?

    Có lẽ có người thông minh trời sinh, nhưng sự thông minh này chỉ là một hạt giống, chỉ có được giáo dục tốt đẹp, mới có thể được cấp dinh dưỡng phong phú, cho cây lớn ra lá, cuối cùng trở thành một đại thụ chọc trời.

    Không học mà thành tài, chỉ là thần thoại mà thôi.

    Hoài nghi thì hoài nghi, Murphy sẽ không chủ động phủ định lời của Saivans. Dù sao, bất kể Saivans có thật sự tiêu diệt Panvi không, trước mặt quốc vương, luôn chỉ có một cách nói.

    Một khi Saivans bị nhận định có tội, không chỉ khó nhìn mặt lão hữu đã qua đời, mà công sức ba lần bốn lượt tiến cử Saivans cũng phí trắng.

    Quân thần hai người ai mang tâm tư nấy, trong nhất thời, cung điện rộng rãi, tĩnh lặng yên ắng.

    Cho dù Tống Mặc vạn lần không tình nguyện, vẫn bị đưa lên xe ngựa vào cung đình, binh sĩ hộ vệ mặc khôi giáp đen đi xung quanh xe ngựa, trông phô trương dị thường, nhưng tư vị trong đó chỉ mình Tống Mặc có thể lĩnh hội được.

    Nhịn không được thò đầu ra khỏi cửa sổ xe ngựa, thấy đám người Johnson bị các kỵ sĩ chặn lại, Tống Mặc đột nhiên có một lỗi giác, mình là Hỉ Nhi bị lão địa chủ bắt lên xe ngựa, những binh sĩ hắc giáp này là tụi tay sai mượn oai hùm, đám người Johnson bị họ cản lại là Dương Bạch Lao khổ sở… (Các nhân vạt trong phim ‘Bạch mao nữ’)

    Lúc này, chỉ có một bài hát có thể biểu đạt được tâm tình khổ bức của Tống Mặc, “Gió bắc cứ thổi, hoa tuyết cứ bay…”

     

    Thuộc truyện: Dị thế đại lãnh chủ