Dị thế đại lãnh chủ – Chương 39-42

    Thuộc truyện: Dị thế đại lãnh chủ

    Chương 39: Ta chỉ là qua đường thôi.

    Trong tiếng còi hiệu trầm thấp, hùng hồn, quân đội của vương quốc Obi bắt đầu tập kết.

    Bộ binh, trường cung thủ, khinh kỵ binh, trọng kỵ binh, giống như từng cơn lũ dữ, không ngừng hội tụ lại.

    Trường thương như rừng, tuấn mã hí vang, cát bụi cuộn trào, tạo thành cảnh tượng kinh động lòng người.

    Tống Mặc lần đầu thấy trọng kỵ binh. Một thân áo giáp màu đen, khôi ngô cường tráng, giống như từng ngọn núi nhỏ. Chỉ riêng giáp trụ trên người họ đã lên trên trăm cân. Ngay cả chiến mã dưới khố cũng bị trang bị giống như từng con quái thú sắt thép. Bên cạnh mỗi trọng kỵ binh còn đi theo hai binh sĩ khiêng cự thương, hình dáng cự thương rất giống trường thương mà khinh kỵ binh sử dụng, nhưng nhìn độ dài độ to là có thể dễ dàng nhận ra, nặng hơn trường thương khinh kỵ binh sử dụng rất nhiều.

    Sau khi đảo một vòng nhìn đội ngũ trọng kỵ binh cách mình gần nhất, Tống Mặc thu ánh mắt lại, hít sâu một hơi, đám người này, quả thật giống như xe tăng của thời đại binh khí lạnh, ai gặp phải thì kẻ đó xui xẻo.

    Nhưng, bệ ‘xe tăng’ này sẽ rất bi thảm, chiến mã bị bọn họ cưỡi, nếu may mắn không chết trên chiến trường, đợi tới tuổi ‘về hưu’, chắc chắn cũng bị bệnh ở lưng.

    Đám người Tống Mặc đi trong đội ngũ hành tỉnh tây bắc.

    Tổng đốc Saivans đã chính thức được bổ nhiệm là phó quan tiên phong của quân cánh phải quốc vương, các đại quân hành tỉnh tây bắc mặc áo giáo bạc trắng, toàn bộ ngẩng đầu ưỡn ngực, vinh hạnh lây. Cảm giác này, khi Panvi còn là tổng đốc, chưa từng được lĩnh hội. Loại hành động tự đại này, đương nhiên khiến đại binh của các tỉnh khác bất mãn. Đạo lý văn vô đệ nhất, võ vô đệ nhị, ở thế giới nào cũng thông dụng.

    Thế là, ánh mắt ghen tỵ ngưỡng mộ bắt đầu đăm đăm lên người đại binh hành tỉnh tây bắc. Các đại binh không để ý, ngược lại lấy làm vinh quang. Không ngờ lại khổ cho Tống Mặc, dưới trạng thái bị ‘vạn người chú mục’ này, y làm sao mà đào ngũ, dẫn gánh hát rong của mình lén chuồn đi, lo việc mua bán của mình?

    Người thông minh trong gánh hát rong không chỉ có mình Tống Mặc, Harold đi tới cạnh Tống Mặc, ngẩng đầu nói: “Lãnh chủ đại nhân, tiếp tục như vậy không phải biện pháp.”

    “Ta biết.”

    Tống Mặc cong lưng vỗ cổ chiến mã, để ngựa đi chậm một chút, có thể cho Harold theo kịp.

    “Ngươi nhìn xung quanh đi, hiện tại căn bản không cách nào chuồn đi.”

    Harold gật đầu đồng ý, chân mày nhíu lại, trông cũng hơi gấp. Tống Mặc thì còn gấp hơn hắn, nếu không có biện pháp nào chuồn đi giữa đường, lẽ nào thật sự phải lên chiến trường? Hai mươi người của mình, ngay cả cho người ta nhét kẽ răng cũng không đủ.

    Đội ngũ đi được nửa đường, lại có một đội kỵ binh gia nhập vào, nhìn thấy đội kỵ binh này, Harold và ba tu sĩ rõ ràng trở nên khẩn trương.

    “Harold, sao vậy?”

    “Lãnh chủ đại nhân, bọn họ là kỵ sĩ của Quang Minh giáo hội!”

    Kỵ sĩ giáo hội?

    Tống Mặc quay đầu nhìn, mắt lập tức trừng to, vẻ mặt cũng vô cùng cổ quái.

    Đội ngũ này do hơn năm trăm kỵ binh tạo thành, tất cả kỵ sĩ đều mặc áo giáp màu trắng bạc, tay cầm trường thương, lưng đeo trường cung. Cách ăn mặc vô cùng giống khinh kỵ binh của hành tỉnh tây bắc, khác ở chỗ, ngay cả chiến mã của họ cũng thuần màu trắng, toàn thân từ trên xuống dưới không có một sợi lông tạp màu, có vẻ không phải đắc tiền bình thường.

    Vốn đội kỵ binh bạch mã ngân thương này nên vô cùng phong cách, ngặt nỗi áo khoác trên người và tua mũ trên đầu họ, thực sự quá mức thu hút.

    Đi đầu đội ngũ là ba người khoác áo đỏ, chính giữa là một đám áo khoác hồng, sau đó là một đám áo khoác xanh, cuối cùng là áo khoác trắng.

    Harold cho y biết, những người khoác áo trắng là chức vị thấp nhất trong kỵ binh.

    “Kỵ sĩ giáo hội là chiến sĩ thờ phụng thần Quang Minh, không có quân chức như quân đội của quốc vương, chỉ có thông qua màu sắc áo khoác và tua mũ để phân định địa vị cao thấp.”

    “Cho nên, những người mặc áo đỏ là địa vị cao nhất?”

    “Không, màu áo khoác và tua mũ của kỵ sĩ giáo hội địa vị cao nhất là màu vàng.”

    Tống Mặc gật đầu, ý bảo đã hiểu, vàng ai cũng yêu mà.

    Đại binh xung quanh tựa hồ cũng không lấy làm lạ với đội ngũ màu sắc sặc sỡ này, nhưng người Grilan thật sự được mở rộng nhãn giới, Tống Mặc thì thật lâu không lên tiếng.

    Màu đỏ, màu trắng đều rất bình thường, màu hồng cũng miễn cưỡng có thể tiếp nhận, bất quá coi như mình bị mù màu. Nhưng màu xanh … được rồi, Tống Mặc cưỡng ép mình quay đầu, dời mắt khỏi từng cái đầu màu xanh, nói với bốn người Harold cúi đầu giả làm chim cút kia: “Xem ra, ngươi ba lần bốn lượt cướp em gái, tu sĩ theo ngươi cũng thật tâm tình kích thích, không phải không có nguyên nhân.”

    “Thân sống trong giáo hội đường lối không bình thường, ngay cả mũ xanh cũng dám huênh hoang đội trên đầu như thế, còn muốn giữ bình thường thì thật sự là quá khó.” (Đội mũ xanh = Bị cắm sừng)

    “…”

    Harold ngẩng đầu nhìn Tống Mặc một cái, thật sự rất muốn hỏi một câu: Lãnh chủ đại nhân, ngài có tư cách nói người khác không bình thường sao? Có sao?

    Nhưng vì chén cơm của mình ngày sau, Harold chọn bảo trì trầm mặc.

    Kỵ sĩ giáo hội là phụng mệnh đại chủ giáo, vào quân đội Obi để ủng hộ trợ uy. Đương nhiên, họ sẽ không tham gia vào chiến đấu của quân đội Obi và quân đội Sabisand, một khi kỵ sĩ Quang Minh giáo hội của Sabisand xuất hiện, bọn họ mới ra mặt.

    Tống Mặc sờ cằm, xem ra, nội bộ Quang Minh giáo hội cũng không phải đồng lòng. Khó trách tổ chức phản chính phủ này tuy đã phủ khắp đại lục, nhưng vẫn không thành công thượng vị được một lần.

    Kỵ sĩ giáo hội chỉ là khúc nhạc đệm, tốc độ hành quân của quân đội vương quốc Obi không bị ảnh hưởng. Do vị trí, Tống Mặc không thấy Hắc Viêm, chỉ có thể thấy vương kỳ cự long màu vàng ở phía trước.

    Nhìn cự long trên cờ, liền nhớ tới Hắc Viêm đã tham ô kim tệ của mình, nghĩ tới Hắc Viêm, Tống Mặc liền hận ngứa răng. Khi ngứa răng, đồng thời lại nhớ ra quyển sách nhỏ đã làm mất trong vương cung, không biết Hắc Viêm đã xem quyển sách đó chưa? Nếu xem rồi, thì cảm tưởng thế nào? Có cần để Saivans đi thử môn lộ của tể tướng, tới phỏng vấn cảm tưởng sau khi đọc gì đó, tiêu đề cứ gọi là ‘Luận lực kéo dài và trợ thủ đắc lực của quốc vương’!

    Quả thật là quá tà ác..

    Tư duy của Tống Mặc càng bay càng xa, lối tư duy càng lúc càng kỳ quái, vẻ mặt càng lúc càng kỳ lạ, còn thỉnh thoảng cười hê hê. Harold cách y gần nhất nghe được tiếng cười này, không khỏi ngẩng đầu hỏi, “Lãnh chủ đại nhân, ngài đang nghĩ gì vậy?”

    “Nghĩ tới lực kéo dài của quốc vương…”

    “…”

    Harold lặng lẽ cúi đầu, nhìn sang Johnson cũng nghe thấy tiếng cười của Tống Mặc, nhưng lại làm bộ không nghe, vừa không hiếu kỳ cũng không hỏi han, và Jason gương mặt rõ ràng là đồng tình đó, nhưng vẫn ngẩng đầu nhìn trời, Harold lĩnh ngộ sâu sắc. Hắn quả nhiên còn chưa đủ hiểu rõ lãnh chủ đại nhân, cũng chưa hoàn toàn dung nhập vào đại gia đình ấm áp Grilan này…

    Đội ngũ lại đi thêm một đoạn, đã có thể nhìn thấy vương thành Sabisand, cả đại quân đột nhiên dừng lại.

    Vương quốc Obi và vương quốc Sabisand chiến tranh nhiều năm, giữa biên cảnh hai nước, đã hình thành một khu không người, phạm vi khu không người này còn đang không ngừng mở rộng hằng năm. Trước kia hai quốc gia muốn đánh một trận, chỉ cần ra cửa đi vài bước, hiện tại muốn đánh, ít nhất phải đi nửa ngày.

    Vì phòng Sabisand mai phục trong khu không người này, quan tiên phong và các tổng đốc bắt đầu triệu tập lính đánh thuê, danh nghĩa là trinh sát, thực chất là ‘rà bom’. Trước kia nhiệm vụ này đều là tinh nhuệ trong quân làm, sau đó Obi bà Sabisand không ngừng cải tiến chiến thuật phục kích, bắt đầu các chiến thuật mất mặt ‘đào hầm bự, đào hố sâu, dưới đáy còn cắm thêm gai nhọn, ngã không chết ngươi thì cũng đâm chết ngươi’, sau khi tổn thất vô số tinh nhuệ, đại nhân vật hai nước đều đã học khôn, nhiệm vụ gian nan này, vẫn nên giao cho lính đánh thuê bán mạng vì tiền là hơn.

    Đây cũng là lý do tại sao quân đội vương quốc Obi được gọi là một trong những kẻ mạnh nhất đại lục, vậy mà trong quân vẫn có lính đánh thuê.

    Saivans từng nói cho Tống Mặc nghe về quy tắc ngầm ‘pháo hôi lấp hố’ này, mục đích là để Tống Mặc tự giữ mình, nhất thiết đừng xung phong.

    Ngặt nỗi Saivans là hảo tâm, nhưng lại bị Tống Mặc ném tới xó nào đó trồng nấm rồi.

    Tống Mặc không chỉ không ngăn cản người Grilan xung phong, mà y còn định đích thân lên trận, trải nghiệm kích thích và khoái cảm xung phong.

    Sau khi nghe mệnh lệnh triệu tập lính đánh thuê, người Grilan dưới sự thống lĩnh của lãnh chủ Tống Mặc, ai nấy đều tranh nhau vọt lên báo danh. Lính đánh thuê khác bên cạnh trợn mắt nghẹn họng, không quên dựng ngón cái lên: Giác ngộ này, cảnh giới này, huynh đệ tự thẹn không bằng!

    Tống Mặc và hai mươi người Grilan đến nơi tập kết lính đánh thuê, chỉnh lại áo giáp trên người, thấy người đã đến đủ rồi, Tống Mặc đột nhiên nói với quân quan bên cạnh: “Nhiệm vụ rất đơn giản, chỉ cần lao lên phía trước là được, đúng không?”

    “Đúng.”

    “Lao lên cần dũng khí rất lớn, đúng không?”

    “Đúng.”

    “Vậy trước khi lao lên, có phải nên có rương kim tệ trợ uy không?”

    “Đúng… cái gì?!”

    “Đừng nhìn ta như thế, bảo huynh đệ đi bán mạng, thì phải có chút trợ cấp ngoài lề chứ? Nếu không chuyện nguy hiểm nhường này, ai vui vẻ đi làm chứ?!” Tống Mặc vừa nói, vừa gào lên với lính đánh thuê khác bên cạnh, “Mọi người nói xem có đúng không?!”

    “Đúng! Ngươi nói rất đúng!”

    Lính đánh thuê vốn chính là bán mạng vì tiền, nghe thấy Tống Mặc nói vậy, không ai không vỗ tay hoan hô. Đúng, bọn họ trước kia tại sao không nghĩ tới chứ? Bảo xông lên thì liền xông lên, sau khi cửu tử nhất sinh, cũng chỉ cầm được một chút tiền!

    “Đây là bóc lột, áp bức vô sỉ!” Tống Mặc dứt khoát cưỡi trên lưng ngựa vung nắm đấm, “Chúng ta là người lao động cực khổ nhất, dũng sĩ chảy máu trước nhất! Tại sao không thể có được kim tệ đáng phải có!? Bảo chúng ta bán mạng, thì nhất định phải cho chúng ta đủ kim tệ!”

    “Đúng, kim tệ, chúng ta muốn kim tệ!”

    Nghe Tống Mặc kích động, những lính đánh thuê này lập tức cùng kêu vang. Cho dù là kẻ trước kia không muốn sinh sự, cũng không khỏi nắm chặt quyền.

    “Không có kim tệ, tuyệt đối không xông lên!”

    “Chúng ta muốn kim tệ!”

    Tống Mặc nhìn bầu không khí đã nóng lên, trực tiếp đưa ra điều kiện, “Mỗi người một trăm kim tệ, một người cũng không thể thiếu! Chết rồi, còn phải tăng thêm hai trăm kim tệ phí an gia! Bị thương, thì phải tăng thêm một trăm kim tệ tiền thương tật! Còn sống trở về, thì phải thêm năm mươi kim tệ làm tiền thưởng!”

    Tống Mặc vừa nói ra, càng khiến các đồng bào lính đánh thuê quảng đại lệ nóng quanh tròng, hoan hô cổ vũ. Cho dù họ là thô nhân, không có văn hóa gì, nhưng cũng biết, Tống Mặc là đang tranh lợi ích cho mình!

    Người tốt, tuyệt đối là người tốt mà!

    Không ai biết, lãnh chủ Grilan tranh quyền lợi hợp lý cho dân lao động quảng đại, căn bản không cao thượng như bọn họ nghĩ.

    Sự hỗn loạn của lính đánh thuê cũng truyền vào tai quan tiên phong tả hữu và quốc vương Hắc Viêm, quái dị, kinh ngạc, và cả không dám tin, đều khó thể biểu đạt hoàn toàn tâm tình của họ lúc này.

    Nhưng, không thể để những tên lính đánh thuê tiếp tục ồn ào, cũng không thể trực tiếp phái binh giải quyết họ. Tuy số lính đánh thuê còn chưa tới tám trăm người, giết cũng không tính là gì. Nhưng còn chưa đánh nhau với Sabisand, đã trảm đầu hơn tám trăm người, thực sự là không nên. Huống hồ, tiêu diệt bọn họ hết rồi, ai đi thử cạm bẫy của người Sabisand?

    Cuối cùng, quốc vương Hắc Viêm vung tay, muốn kim tệ? Có thể. Bảo tổng đốc và đại thần thuê họ bước ra đi. Người là do họ tìm tới, xảy ra vấn đề, họ nên phụ trách thôi!

    Mệnh lệnh của quốc vương rất nhanh truyền tới các quân, tuy các tổng đốc không để ý chút kim tệ này, nhưng vẫn nghẹn tức a!

    Hơn bảy trăm lính đánh thuê, cho dù mỗi người một trăm kim tệ, cũng không phải là một món tiền nhỏ. Ai sẽ rảnh rỗi mang theo hơn bảy mươi ngàn kim tệ trên người?

    Dưới tình hình bất đắc dĩ, các tổng đốc và đại thần chỉ có thể cùng gộp lại, con số chưa đủ, thì dùng luôn cả bảo thạch trên người bổ sung vào, cuối cùng coi như gom đủ số kim tệ.

    Khi rương chứa kim tệ và bảo thạch được đưa tới trước mặt lính đánh thuê, tất cả mọi người gần như đều ào lên, binh sĩ nâng rương cũng bị đụng ngã.

    Khi hơn bảy trăm tráng hán tranh nhau kim tệ và bảo thạch, đám người Tống Mặc, nhân lúc hỗn loạn, lặng lẽ rời khỏi đội ngũ này, nhân lúc đại binh Obi không phát hiện, chuồn vào trong một lùm cây cách đó không xa.

    May là các lính đánh thuê tập kết cách quân đội chủ lực của Obi mấy trăm mét, lại thêm hỗn loạn tranh kim tệ, mới có thể giúp đám người Tống Mặc thuận lợi như vậy.

    Vì không bị phát hiện, Tống Mặc ngay cả ngựa cũng không cưỡi, dù sao có Saivans ở đó, ngựa, lại đòi là có thôi.

    Người Grilan có kinh nghiệm trốn trong lùm cây, lần trước chính nhờ như thế mà đã lừa được Saivans và kỵ binh của hắn một phen. Không cần Tống Mặc phân phó, trực tiếp tìm cây khô cỏ khô cột lên đầu và trên người. Chỉ cần không lại gần trong vòng mười mét, thì rất khó phát hiện ra họ.

    Khi Tống Mặc nằm sấp trong lùm cây, dự định đợi các lính đánh thuê bắt đầu lao tới, hấp dẫn lực chú ý của đại quân Obi, mình sẽ nhân cơ hội dẫn người chạy đi, đột nhiên phát hiện một đám người khác đang trốn trong lùm cây. So với Tống Mặc, cách ngụy trang của họ có thể nói là đơn giản, nhưng, vừa rồi người Grilan bận chạy tới ẩn nấp, đã không phát hiện ra họ.

    Tống Mặc chớp chớp mắt, đối phương cũng chớp chớp mắt, Tống Mặc không muốn bị quân đội của vương quốc Obi phát hiện, tính ra đối phương cũng có suy nghĩ giống vậy.

    Nhìn rõ áo giáp và vũ khí của những kẻ này, kết hợp với vị trí họ ẩn núp, Tống Mặc vô thức mở miệng hỏi: “Người Sabisand?”

    Ánh mắt đối phương lập tức tràn đầy sát khí, “Lính đánh thuê của Obi?”

    Tống Mặc vội lắc đầu, thấp giọng nói, “Hiểu lầm, hoàn toàn là hiểu lầm! Ta chỉ là thuận đường đi ngang qua thôi!”

    Người Sabisand: “…”

    Trong địa lao phủ lãnh chủ Grilan, Rhys Myers khép sách trên tay lại, đứng lên, đi tới bên tường, tay phải vạch một phù văn màu đen giữa không, gió đen bắt đầu cuộn lên từ gót chân hắn, dần nuốt chửng toàn thân hắn.

    Địa tinh bên ngoài nghe tiếng vang, vội bưng ghế tới, đứng lên trên, nhìn qua cửa sổ kiểm tra tình trạng bên trong, lại phát hiện, người bị nhốt trong địa lao, không thấy nữa!

    Cùng lúc này, Rode tìm được khoai tây đã tới Grilan, trừ khoai tây và ‘nhân tài’ dùng để đổi kim tệ, trong đội ngũ còn có thêm một vị khách không mời, tinh linh Gerrees khiến Rode và Tống Mặc đều rất đau đầu.

    Chương 40: Mọi người đều chỉ là qua đường

    Người Sabisand không tin lời Tống Mặc, bọn họ tận mắt thấy những người này chuồn ra khỏi đội ngũ của lính đánh thuê Obi.

    Rất nhanh, một cây đoản kiếm gác lên cổ Tống Mặc, Tống Mặc híp mắt lại.

    “Ngươi có tin ta lập tức kêu lên không? Đến lúc đó, các ngươi một kẻ cũng đừng mơ chạy thoát.”

    “Có ngon ngươi kêu đi?!” Nam nhân cánh tay còn thô hơn cả chân Tống Mặc, trên mặt chăng ngang hai vết sẹo cười dữ tợn nói: “Obi không khách khí gì với lính đánh thuê chạy trốn.” Vừa nói, vừa dùng tay vẽ ngang trên cổ một cái, nhìn mặt sẹo vì tin chắc mà không sợ hãi, Tống Mặc nhướng mày, “Thật sự cho rằng ta không dám kêu sao? Ông có người trong triều đó! Nếu không ngươi cho rằng ông dám chạy à?”

    “…”

    “Hơn nữa so với lính đánh thuê, quốc vương bệ hạ xử trí tù binh càng nghiêm lệ hơn!”

    “Cái gì?”

    “Chắc ngươi chưa từng nghe qua đúng không?” Tống Mặc đẩy đẩy đoản kiếm trên cổ, không đẩy ra, dứt khoát lùi về sau một chút, thấp giọng nói với mặt sẹo, “Quốc vương vì xử trí những kẻ ngạo mạn ngang bướng, đặc biệt phát minh ra rất nhiều hình phạt đầy tính thú vị, chẳng hạn, lấy một cái lưới cá quấn toàn thân tù binh, quấn chặt từng vòng, sau đó dùng dao nhỏ sắc bén rọc từng miếng thịt xuống, khi rọc tới cuối, người vẫn còn sống, nhưng không còn miếng thịt nào. Kẻ toàn thân đầy cơ bắp như ngươi thế này đặc biệt thích hợp. Trước kia có một tên chịu được ba ngày mới đứt hơi, chắc ngươi có thể phá kỷ lục của hắn!”

    Sắc mặt mặt sẹo bắt đầu biến xanh.

    “Nhưng tên đó không còn tiểu jj, có lẽ vì vậy mới có thể chịu đựng giỏi hơn? Nói không chừng quốc vương bệ hạ trước khi rọc thịt ngươi, sẽ cắt tiểu jj của ngươi trước.”

    Mặt mặt sẹo từ xanh biến trắng, trán đổ mồ hôi lạnh.

    “Có lẽ ngươi cảm thấy cái này còn chưa đủ.” Tống Mặc cười híp mắt nhìn mặt sẹo, “Không cần lo, chủng loại còn có rất nhiều, hoàn toàn có thể mặc quân lựa chọn. Chẳng hạn chất một cái nồi bự trên đống lửa, sau đó cột tay cột chân người rồi ném vào. Nước sẽ dần dần nóng lên, người trong nồi sẽ hưởng thụ được đãi ngộ cấp khách quý từ tắm suối nước nóng tới phòng tắm hơi.”

    Tống Mặc tựa hồ nổi hưng trí, bắt đầu thao thao bất tuyệt.

    “Còn có nung thịt, chính là cột người ta lên trên trụ đồng đã cháy đỏ để chơi trò nướng thịt, ngũ mã phanh thây…”

    Tống Mặc phát huy tài miệng lưỡi tuyệt hảo của mình lên cực điểm, mỗi chi tiết nhỏ đều hình dung vô cùng chân thật, không chỉ người Sabisand bị dọa sợ bắt đầu run run rẩy rẩy, mồ hôi như tắm, ngay cả sắc mặt người Grilan cũng trở nên tái nhợt.

    Bốn người Harold từng lăn lộn trong Quang Minh giáo hội, ánh mắt nhìn Tống Mặc như nhìn một ác quỷ.

    Có câu, kẻ quen thuộc ngươi nhất, luôn là kẻ địch của ngươi.

    Vì có thể cắm rễ ở mỗi quốc gia trên đại lục, tiếp tục vận động chủ nghĩa phản chính phủ của họ, tu sĩ trong giáo hội trừ làm thầy thuốc, gần như ai ai cũng là nhân tài pháp luật.

    Harold thân là giáo chủ kiến tập, thì thuộc lòng lòng pháp luật các nước. Cho dù hắn có lật lại mấy lượt pháp điển Obi trong đầu, cũng không phát hiện ra những hình phạt Tống Mặc nói!

    Trong pháp điển Obi không ghi chép, nhìn điệu bộ Tống Mặc thì cũng không giống nói xằng xiên, lẽ nào, đây là pháp luật của Grilan?!

    Nghĩ tới đây, Harold và ba tu sĩ khắc đồng thời giật bắn mình, cúc hoa căng chặt, lại lần nữa hoài nghi, bọn họ nương tựa Grilan, rốt cuộc có phải là chọn lựa chính xác không?

    Nếu hiện tại muốn xuống khỏi thuyền tặc, thì còn kịp không?

    Người Sabisand mai phục trong lùm cây đều bị Tống Mặc dọa dựng tóc gáy, nam nhân mặt sẹo dẫn đầu tay cầm kiếm cũng đã nhũn ra. Nhịn không được nuốt nước miếng, “Ngươi nói đều là thật?”

    “Đương nhiên.” Tống Mặc cười cười, “Tuy ta không phải người tốt gì, nhưng ta sẽ không lừa ngươi.”

    Nghe Tống Mặc nói thế, người Grilan, toàn bộ đều thở phào một hơi. Bọn họ có kinh nghiệm, mỗi khi lãnh chủ đại nhân cường điệu sự thành thật và thành tín của y, chính là khi y dự định bắt đầu lừa chết người không đền mạng.

    Johnson còn vỗ vỗ vai Harold, chớp mắt với Harold, ý là đang nói: Không cần lo lắng, lãnh chủ đại nhân đang nói xạo.

    Không phải Johnson hảo tâm, mà là sắc mặt Harold thật sự quá khó coi.

    “Nếu không muốn thật sự bị bắt về làm biểu diễn sau bữa cơm của dân chúng Obi, các ngươi tốt nhất xem như không nhìn thấy chúng ta, ngươi hiểu chưa?”

    Mặt sẹo và người Sabisand khác vội gật đầu, đã hiểu, hiểu rõ lắm!

    “Tốt lắm. Ta cũng sẽ xem như không nhìn thấy các ngươi. Các ngươi muốn mai phục hay là thích sát gì đó thì tùy ý. Thấy vương kỳ thêu kim long kia không? Quốc vương Obi đang ở đó.”

    Tống Mặc chỉ vương kỳ, vỗ vai mặt sẹo, rồi lại trốn về lùm cây. Y tin, trải qua một phen đe dọa, những kẻ mai phục này chỉ sợ đã mềm chân, làm gì còn dũng khí mà đi thích sát? Chẳng qua như vậy cũng đã nói rõ thái độ của mình, y và Hắc Viêm tuyệt đối không cùng một bọn!

    Nếu hôm nào đó con rồng bụng bự kia thật sự mạng hẻo về trời, y sẽ cao hứng tới mức mặc váy cỏ nhảy múa không chừng.

    Nhưng, lá gan của những tên này cũng quá nhỏ rồi, uổng cho vóc dáng to lớn và một thân cơ bắp như thế, chỉ có vậy đã chịu không nổi, y còn chưa nêu ra Mãn Thanh thập đại khốc hình càng khiến người sảng tới cực điểm ra nữa mà!

    Nghĩ tới Mãn Thanh thập đại khốc hình, liền nhịn không được nhớ tới bộ phim Hồng Kông có rất nhiều dư luận nào đó, Tống Mặc cắn một cọng cỏ, không thì, làm một bộ Dương X Võ cùng Tiểu X Thái bản dị thế?

    Với những lão gia quý tộc trong ngoài bất nhất kia, giá cả thị trường và lượng tiêu thụ sẽ rất tốt…

    Nghĩ tới nghĩ lui, Tống Mặc không khỏi cười hê hê vài tiếng, tuy tiếng cười cũng coi như êm tai, nhưng phối hợp với mấy lời vừa rồi của y, tiếng cười này nghe vào tai mặt sẹo, căn bản không khác gì ác quỷ! Quả thật là ‘hoàn toàn biến thái’.

    Lúc này, tiếng còi hiệu của quân đội vương quốc Obi vang lên.

    Tống Mặc và nam nhân mặt sẹo đồng thời an tĩnh lại.

    Các lính đánh thuê bắt đầu lao tới chỗ có khả năng thiết lập cạm bẫy nhất.

    Khi tiếng hét thảm đầu tiên vang lên, Tống Mặc nhịn không được nhắm hai mắt, nhưng mấy giây sau, lại cưỡng ép mình mở ra. Nếu y muốn sống tiếp, dẫn những lãnh dân của mình sống tốt hơn, thì nhất định phải nhìn thẳng vào thế giới này, tử vong và giết chóc chân thật, sớm muộn có một ngày, sẽ tìm tới mình!

    Đến lúc đó, thì không thể nhẹ nhàng như khi mình bắt Saivans.

    Bảy trăm lính đánh thuê, bảy trăm tính mạng, trong mắt những kẻ ở trên, chẳng qua là một loại hàng tiêu hao dùng kim tệ mua được.

    Sinh mạng biến mất trong mười mấy phút ngắn ngủi, không ai sẽ chú ý tới sống chết của bảy trăm người này.

    Lúc này, tiếng còi hiệu của vương thành Sabisand cũng vang lên, đây là tín hiệu khai chiến.

    Quân đội vương quốc Obi tách ra như thủy triều, mười mấy cỗ máy công thành cự đại, được các nô lệ và binh sĩ cường tráng đẩy ra.

    Chỉ nhìn một cái, Tống Mặc đã nhận ra đó là máy bắn đá mà mình đã giao cho Saivans.

    Theo một tiếng hạ lệnh, máy bắn đá phát ra tiếng cọt kẹt, một tảng đá núi thật lớn đập lên tường thành Sabisand, có vài tảng trực tiếp vượt qua tường thành, đập vào trong thành.

    Từng khẩu pháo công thành cũng được đưa lên, ống sắt màu đen, giống như từng tia chớp đen tuyền, vút một tiếng, bay lên vương thành Sabisand, phủ xuống bóng âm tử vong to lớn.

    Sabisand bắt đầu phản kích, nhưng đá họ phóng ra căn bản không tới được vị trí của quân đội Obi, chỉ có thể uổng công rớt cách vương quân Obi hai ba trăm mét.

    Nhìn cảnh này, quân đội vương quốc Obi hoan hô từng trận, mà người Sabisand dự cảm được, mình rất có thể sắp đại họa lâm đầu.

    Hắc Viêm cưỡi một chiến mã cả người đen kịt, con ngựa này cao hơn chiến mã khác nửa cái đầu, thân hình ưu mỹ, bờm sau cổ đen tuyền phát sáng, giống như một cuộn lụa thượng đẳng. Cũng như chủ nhân của nó, hắc mã Osafei, cũng là mã vương.

    Tiếng đá xé không, mũi tiễn vun vút, và cả tiếng bên trong tường thành bị phá hoại, gọi lên bạo ngược và máu tanh trong người vương giả.

    Lại một tiếng vang lớn, tường thành Sabisand có thể nói là kiên cố khó phá nhất cả đại lục, cuối cùng bị đá đập ra một lỗ bự!

    Chiến mã màu đen giơ cao vó trước, Hắc Viêm kéo dây cương, thuận thế giơ kiếm vương giả trong tay, lưỡi kiếm sắc bén phản chiếu tia sáng lấp lánh. Gió thổi áo trùm đen thêu hoa văn vàng, cứ như đang hát bài hùng ca cho vương giả vĩ đại.

    “Trời phù hộ vương ta!”

    Người Obi lớn tiếng hoan hô, trường thương và cự kiếm đập lên khiêng, chiến mã dậm bốn vó, khiến cả mảnh đất cũng như run theo.

    Kiếm trong tay Hắc Viêm đột nhiên chỉ về vương thành Obi, âm thanh hắn truyền khắp vương thành và mảnh đất sắp trở thành chiến trường: “Ta, vua của Obi, ra lệnh cho các ngươi, dùng liệt hỏa và máu của người Sabisand, nhuộm đỏ mỗi tấc đất ở đây! Giết!”

    “Giết!”

    Tiếng còi hiệu lại vang lên, đại quân Obi bắt đầu bức gần vương thành Sabisand, người Sabisand trong thành, trải qua trận giết chóc máu tanh đáng sợ nhất trong lịch sử tới nay.

    Tống Mặc cuối cùng cũng đợi được thời khắc vẫn luôn trông đợi, nhưng y lại phát hiện, mình không thể di chuyển hai chân.

    Mũi tên như mưa, giết chóc máu tanh, tiếng hí của chiến mã, tiếng gào của chiến sĩ…

    Đây chính là chiến tranh của thời đại binh khí lạnh, người và người, giết chóc và va chạm nguyên thủy nhất.

    Tống Mặc rất khó hình dung tâm tình của mình lúc này, nhưng y cũng không thể nào phủ nhận được xao động trong nội tâm mình, chiến trường, có thể gọi ra huyết tính và xung động nguyên thủy của nam nhân, cho dù trận chiến tranh đó không có liên quan tới y.

    Tống Mặc bức bách mình dời lực chú ý ra khỏi chiến trường, y còn chuyện quan trọng hơn, đây cũng là nguyên nhân y rời khỏi Grilan, đi xa ngàn dặm tới đây.

    Đám người Johnson tựa hồ cũng bị giết chóc trên chiến trường hấp dẫn. Mà người Sabisand…

    Đợi đã!

    Tống Mặc đột nhiên quay đầu nhìn nam nhân mặt sẹo, bọn họ sao vẫn còn ở đây?!

    “Tại sao chúng ta không thể ở đây?”

    “Các ngươi không phải là người Sabisand sao?”

    “Đúng vậy!”

    “Vậy sao các ngươi không xông lên?”

    “Tại sao chúng ta phải xông lên?”

    “Các ngươi trốn ở đây không phải là để mai phục vương quân Obi sao?”

    “Không phải.”

    “Vậy các ngươi trốn ở đây làm gì?”

    “Đợi chết hết cả rồi thì dọn dẹp chiến trường vơ chút lợi.”

    “… Ngươi rốt cuộc có thân phận gì?”

    “Ăn cướp. Hơn nữa là kẻ cướp bị quốc vương Sabisand hạ lệnh bắt được là treo cổ.” Mặt sẹo nghiến răng, ngón cái chỉ sau lưng, “Bọn họ cũng vậy.”

    “Lừa ai chứ? Nếu thật sự là ăn cướp, ngươi sẽ bị ta dọa ra như vậy sao?”

    “Ta @#$^&$!!” Mặt sẹo chửi ầm lên, rồi xách cổ áo Tống Mặc, “Đệch mọe ngươi nói dọa người như thế, là người đều sẽ sợ!”

    “…”

    Mọe, thì ra mọi người đều là người qua đường.

    “Chuyện này ngươi thường làm?”

    “Thỉnh thoảng.” Nam nhân mặt sẹo ấn đầu Tống Mặc lại: “Đầu ngẩng cao quá rồi.”

    “Ừ, vậy mỗi lần thu hoạch thế nào?”

    “Bình thường, miễn cưỡng đủ miệng. Nếu muốn phát tài, còn phải đánh cướp những quý tộc mập chảy mỡ…”

    Mặt sẹo đột nhiên ngậm miệng, tựa hồ cảm thấy mình nói quá nhiều. Tống Mặc thì lại gác lên vai hắn, tự động thân thuộc nói: “Huynh đệ, có muốn làm vụ lớn không?”

    Chương 41: Vấn đề trí thông minh

    Thành phố Cary nằm ở biên cảnh vương quốc Chisa, là lãnh địa của Calavi, trưởng tử của quốc vương Chisa. Tiếp giáp vương quốc Sabisand và Obi. Đây là một tiểu thành thị không tới mười ngàn nhân khẩu, thuế thu mỗi năm, lại chiếm một phần tám thuế thu thương nghiệp của vương quốc Chisa.

    Obi và Sabisand chiến tranh nhiều năm, càng lúc càng có nhiều quý tộc bị bức phải không ngừng thu hẹp lãnh địa, không chọc được thì phải trốn đúng không? Mất lãnh thổ, vẫn tốt hơn là bị các đại binh mỗi năm đúng ngày đúng giờ tới kết thân nhiều.

    Hiện tại, tiểu thành Cary của vương tử Calavi, là tòa thành biên cảnh cách hai nước gần nhất.

    Đội thương buôn qua lại giữa hai quốc gia này, mỗi lần vận chuyển hàng hóa tới Obi và Sabisand, giữa đường khẳng định sẽ phải đặt chân trong tiểu thành Cary của Chisa. Nếu không, chỉ có thể ngủ ngoài trời, đợi dã thú nửa đêm tới gõ cửa.

    Đội thương buôn nhiều người, mang tới tiền thuế phong phú cho tiểu thành Cary.

    Lãnh chủ Calavi vương tử kiên định, “Cary là lãnh địa của Chisa, ta tuyệt đối sẽ không vì bất cứ lý do nào mà nhường một phân một tấc! Các lãnh dân sống trong Cary không cần phải lo lắng, các ngươi sẽ được thần Quang Minh chăm lo, được quân đội vương quốc bảo vệ!”

    Calavi chỉ thực hiện được một nửa lời hứa, vì sự chăm lo của thần Quang Minh không phải chỉ hắn nói là có. Nhưng trước mắt quả thật có một đội quân năm ngàn người đóng trú ở Cary.

    Người bị bịt trong trống sẽ cho rằng Calavi là thanh niên tốt yêu nước yêu nhân dân, thật ra, nguyên nhân hắn làm thế, chỉ có hai thứ.

    Một là vương quốc Chisa và Angris cũng chiến tranh nhiều năm, chiến tranh là máy thiêu tiền, họ cần tiền thuế của Cary để lắp đầy quân khố trang bị quân đội.

    Hai là lãnh chủ Calavi của Cary, trên thực tế không sống tại Cary, mà là trong cung điện tại thủ đô vương quốc. Quản lý tiểu thành Cary, là quan chính vụ vương quốc phái tới.

    Suy nghĩ thật sự của Calavi là, quan viên chết có thể lại bổ nhiệm, lãnh dân cũng có thể di chuyển từ các lãnh địa khác sang.

    Chỉ cần Cary còn, đội thương buôn sẽ còn tới. So với kim tệ mỗi năm đạt được từ Cary, mạng người, thật sự không tính là gì.

    Không thể không nói, suy nghĩ này rất thiếu đánh, không phải thiếu đánh bình thường.

    Mục tiêu của Tống Mặc, chính là thành phố biên cảnh Chisa, Cary.

    “Đây chính là mối làm lớn ngươi nói?” Nam nhân mặt sẹo Touro nằm sấp cạnh Tống Mặc, nhìn thành Cary, “Nơi này không phải dễ hạ thủ.”

    “Ta biết.” Tống Mặc gật đầu, “Nhưng mà, có khiêu chiến mới có thu hoạch. Nếu thành công, ngươi có thể đạt được nhiều hơn dọn dẹp vệ sinh trên chiến trường nhiều!”

    Mặt sẹo trầm mặc nửa ngày, mở miệng nói: “Người của ngươi, lại thêm thủ hạ của ta, chỉ có không tới sáu mươi người, ngươi biết trú quân của Cary có bao nhiêu không? Cả năm ngàn! Chúng ta chỉ có vài người, không đủ cho người ta nhét kẽ răng.”

    “Sao ngươi biết?”

    “Cary là thành phố biên cảnh giàu có nhất, ngươi cho rằng ông đây chưa từng đánh chủ ý tới nó sao?”

    Tống Mặc vuốt cằm, mặt sẹo quen thuộc Cary như thế, thật là tin tốt, “Trú quân Cary có năm ngàn, sau đó thì sao?”

    Nhưng Tống Mặc muốn từ miệng mặt sẹo Touro đạt được nhiều tin tức hơn thì chắc chắn là phải thất vọng.

    “Sau đó? Không có sau đó.”

    “…”

    “Làm gì nhìn ta như thế?”

    “Ngươi chỉ nghe ngóng được nơi đó có năm ngàn trú quân, còn dám tuyên bố mình từng đánh chủ ý với Cary?”

    Cơ thịt trên mặt mặt sẹo run rẩy một trận, hai vết sẹo nhúc nhích, khiến hắn trông có vẻ càng thêm dữ tợn: “Biết nơi đó có năm ngàn trú quân rồi, không vội chạy đi, còn nghe ngóng gì nữa?

    “Quả nhiên, đây chính là vấn đề trí tuệ.” Tống Mặc vỗ đầu.

    “Ngươi nói gì?!”

    “Touro huynh đệ, ngươi là kẻ cướp, kẻ cướp!” Tống Mặc chỉ mũi mặt sẹo, “Ngươi có từng nghe nói tập đoàn ăn cướp nào đi lấy cứng chọi cứng với quân đội chính quy chưa? Nếu tập đoàn ăn cướp có thể phát triển tới mức đánh ngang tay cùng quân đội vương quốc, không rơi xuống hạ phong, thì còn ăn cướp làm gì?”

    “…”

    “Nếu muốn làm kẻ cướp thành công nhất, thì phải tuân thủ một quy tắc, có điều kiện phải cố gắng, không có điều kiện phải sáng tạo điều kiện để cố gắng! Ăn cướp không chỉ dựa vào cơ bắp, còn phải dựa vào đầu, đầu hiểu chưa hả?!”

    Mặt nạ nghe xong Tống Mặc nói, bắt đầu hoài nghi, mình có lẽ thật sự có vấn đề về trí năng?

    Tống Mặc cạy cánh tay mặt sẹo đang nắm cổ áo mình ra, vỗ vai mặt sẹo, ẩn ý nói: “Có sai thì phải sửa, sửa rồi, thì sẽ là đồng chí tốt thôi.”

    Mặt sẹo vô thức gật đầu, hắn còn đang chìm trong ưu thương trí năng của mình thấp hơn mức bình quân.

    Tống Mặc không quản Touro, dù sao mấy tên này cũng chỉ là bị mình kéo tới phô trương thanh thế thôi. Y gọi Harold lại, ghé vào tai hắn thấp giọng nói vài câu, Harold do dự một chút, gật đầu, mang theo một tu sĩ khác, rời khỏi nơi trốn.

    Mặt sẹo đúng lúc ngẩng đầu, thấy bóng lưng hai người, hỏi: “Bọn họ đi làm gì? Bị bắt thì sao?”

    Tống Mặc hít thật sâu, “Touro huynh đệ, ta có nói ngươi cũng không hiểu, chuyện này không phải dựa vào trí thông minh của ngươi thì có thể lý giải.”

    Touro: “…”

    Harold và tu sĩ đi cùng hắn trước khi đi đã cởi giáp da, trong áo trùm là trang phục tu sĩ của Quang Minh giáo hội. Họ tới cách cửa thành hai ba trăm mét, dựa bên đường chờ đợi. Không bao lâu, một đội thương buôn quy mô cỡ vừa xuất hiện, chở đầy hàng hóa, nhìn hướng đi, là Cary chắc rồi. Harold và tu sĩ lập tức đứng lên, đi tới chỗ đội thương buôn.

    Sau một phen đối thoại, Harold và tu sĩ thành công ngồi lên xe ngựa của thủ lĩnh đội thương buôn. Không có đội thương buôn nào cự tuyệt xin giúp đỡ của hai tu sĩ, so với quốc vương và đại quý tộc nhìn giáo hội thế nào cũng thấy ngứa mắt, thì những thương nhân này có cái nhìn không tồi với Quang Minh giáo hội.

    “Thực sự rất cảm tạ, nếu không có sự giúp đỡ của ngài, chúng tôi có thể sẽ gặp phiền phức lớn. Thiện tâm của ngài, sẽ được thần Quang Minh chúc phúc.” Trên xe ngựa, Harold bày vẻ thần côn ngồi đối diện thủ lĩnh đội thương buôn, biểu hiện vô cùng hữu lễ. Là một chủ giáo kiến tập, bản lĩnh lòe người của hắn cũng giống y thuật của hắn, không thể xem thường. Chỉ là ở trước mặt Tống Mặc, bản lĩnh này rất khó phát huy mà thôi.

    Muốn so năng lực lòe người với lãnh chủ Grilan, e rằng chỉ có đại chủ giáo đích thân xuất mã mới đủ.

    “Ngài nói thế thực làm bỉ nhân hổ thẹn.” Thủ lĩnh đội thương buôn là người trung niên hơn bốn mươi, mập giống như quả cầu, mười ngón đeo mười cái nhẫn vàng, Harold phải nhờ vào ý chí kiên định nhất, mới có thể dời ánh mắt mình khỏi nhẫn của hắn, mà không phải lập tức bổ nhào lên lột xuống nhét vào ngực.

    Từ sau khi tham gia liền mấy lớp giáo dục tư tưởng của Tống Mặc, tư tưởng của Harold và mấy tu sĩ xuất hiện biến hóa đảo trời lệch đất. Em gái vẫn muốn cướp, kích thích cũng vẫn muốn tìm, vàng, trở thành truy cầu cao thượng khác của những tiền nhân sĩ giáo hội này.

    Thủ lĩnh đội thương buôn là tín đồ thành kính của Quang Minh giáo hội, biểu hiện của Harold và tu sĩ có thể nói là hoàn mỹ, hắn sẽ không nảy sinh bất cứ nghi ngờ nào với hai nhân sĩ giáo hội tự xưng là ‘vì chiến tranh đột nhiên phát sinh, mà thất tán với tu sĩ khác’.

    Thực tế, Harold và tu sĩ quả thật là nhân sĩ giáo hội, chỉ là, cần phải thêm vào chữ tiền.

    “Ngài yên tâm, tối nay, mời ngài cùng đội thương buôn của ta vào thành Cary nghỉ ngơi, ngày mai, ta sẽ đích thân hộ tống ngài và vị tu sĩ này.”

    “Thật sự quá cảm tạ ngài rồi!”

    “Ngài khách khí quá, là một tín đồ thành kính, đây là điều ta nên làm.”

    Harold cười gật đầu, ngồi trên xe ngựa, dễ dàng tiến vào thành Cary.

    Mặt sẹo trợn mắt há hốc mồm ngó hết, Tống Mặc hất cằm, “Đây chính là trí tuệ, học theo chút đi, huynh đệ.”

    “…”

    Sau khi vào đêm, Tống Mặc và đám người mặt sẹo nhân sắc đêm, cẩn thận xuyên qua một vùng đất rộng rãi, giữa đường không gặp bất cứ phiền toái nào.

    Quân đội của Obi và Sabisand tới làm tiền, đa số là vào ban ngày. Binh sĩ trú đống ở Cary trên một năm, đều biết đạo lý này.

    Sự thả lỏng của các binh sĩ, tạo thuận lợi cho đám người Tống Mặc.

    Đứng dưới cửa thành, Tống Mặc vỗ gương mặt đông cứng, ra hiệu ăn cướp không nên lên tiếng, đợi qua nửa đêm, mới bắt đầu hành động.

    Ngửa đầu nhìn ánh lửa chợt tối chợt sáng trên tường thành, Tống Mặc chép miệng, thế giới không có đèn pha, cũng không có pháo sáng, thực sự quá tốt đẹp.

    Chính là gió lạnh thổi thì không tốt đẹp cho lắm.

    Binh sĩ trên tường thành đã đổi hai lần trực ban, Tống Mặc tính toán thời gian, đợi đổi lần trực thứ ba, trên đầu thành xuất hiện tiếng vang khác thường. Tĩnh lặng một chút, một tiếng mèo kêu truyền ra, tiếp theo lại một tiếng. Tống Mặc vội kêu đáp lại, một lúc sau, cửa thành trước mắt mở ra một đường kẽ đủ cho một người đi lọt.

    Harold và tu sĩ mặc khôi giáp của thủ quân Cary, xuất hiện trước mặt Tống Mặc.

    “Đại nhân, đi theo ta.”

    Tống Mặc gật đầu, sau đó dặn dò đám người sau lưng, “Lén vào thành, không cần nổ súng, các ngươi hiểu chưa?”

    “Hiểu!”

    “Xuỵt, nhỏ giọng chút!”

    Để lại mười người ở ngoài thành tiếp ứng, những người khác nối đuôi đi vào, Harold dẫn Tống Mặc tới chỗ ở của quan chính vụ. Còn ba tiếng nữa mới tới đợt đổi ca trực tiếp theo, bọn họ phải nhanh chóng hành động.

    “Lãnh chủ đại nhân, nơi này phủ chính vụ.” Harold dẫn đám người Tống Mặc vào tòa nhà cao ba tầng ở ngay trung tâm thành. Vệ binh thủ môn dựa lên trường thương ngủ gà ngủ gật, không cần Tống Mặc động thủ, người của Touro đã giải quyết hắn nhẹ nhàng.

    Đánh ngất, bịt miệng, cột tay cột chân, ném vào góc tường, nhanh chóng gọn gàng.

    Tống Mặc có hơi bất ngờ ở chỗ đám người Touro ngay từ đầu đã không định lấy mạng người kia. Ánh mắt quái dị của Tống Mặc khiến Touro cảm thấy khó yên, nhe răng nhìn Tống Mặc, hai vết sẹo dữ tợn trên mặt khiến hắn càng thêm dọa người.

    Để lại vài người ở ngoài tuần tra, đám người đi qua cửa lớn vào trong phủ.

    Harold rõ ràng rất quen thuộc với kết cậu bên trong tòa nhà này, quá mức quen thuộc.

    “Đại nhân, khi chủ nhân của đội thương buôn ban sáng tới viếng thăm quan chính vụ, tôi cũng có mặt. Huống hồ, ngài cho rằng trước kia tôi cướp em gái nhiều lần như thế, đều chỉ cướp trắng thôi sao?”

    Tống Mặc chớp chớp mắt.

    “Bất cứ tòa nhà nào, chỉ cần tôi bước vào cửa lớn, thì có thể đoán ra đại khái kết cấu bên trong.”

    Harold rất kiêu ngạo về bản lĩnh này của mình.

    Tống Mặc có hơi câm nín, tên này tuyệt đối đã chọn lầm nghề, hắn không nên đi làm tu sĩ, mà nên làm nhà kiến trúc.

    Đêm đã rất khuya, cả tòa nhà đều yên tĩnh. Một đám người theo Harold lên lầu hai, Harold chỉ một cánh cửa phòng ngủ nói với Tống Mặc: “Nơi này chính là phòng của quan chính vụ.” Sau đó chỉ một cánh cửa khác ở cuối hành lang. “Nơi đó là chỗ ở của thuế quan vương quốc Chisa phái tới Cary.”

    “Thuế quan?”

    “Thuế quan.”

    “Sao ngươi biết mấy thứ này?”

    “Nữ phó của phủ lãnh chủ, không cách nào giữ miệng với một tu sĩ có nụ cười nhã nhặn và diện mạo tuấn tú.”

    “…”

    Chẳng qua, nếu thuế quan còn chưa đi, tiền thuế của Cary năm nay khẳng định cũng vẫn chưa giao, Tống Mặc vui vẻ xoa tay, phát tài rồi, sắp sửa phát tài rồi!

    Quan chính vụ Meyfa ngủ không yên ổn lắm, luôn cảm thấy có mười mấy con mãnh thú tham lam đang vây quanh mình chảy nước miếng. Đột ngột giật mình tỉnh lại, chỉ thấy bên giường mình vây quanh một vòng đại hán hùng hổ mắt tỏa lục quang.

    Vừa định kêu, đã bị một đại hán dùng vải bịt miệng, mùi hương xộc vào mũi khiến quan chính vụ nhớ tới đôi vớ tối qua đã cởi ra, còn chưa được nữ phó mang đi…

    Chương 42: Lãnh chủ đại nhân chịu đả kích

    “Quan chính vụ đại nhân, xin chào!” Tống Mặc đứng bên giường, nho nhã lịch sự nói với Meyfa: “Giữa đêm mạo muội tới viếng thăm, hy vọng ngài đừng để ý, chỉ cần ngài bảo đảm không la lên, ta sẽ buông ngài ra, thế nào?”

    Meyfa gật đầu.

    Tống Mặc vừa rút vớ ra khỏi miệng Meyfa, Meyfa lập tức chuẩn bị hét lên, Tống Mặc lại nhét vớ vào, mặt không cười nữa, gác kiếm lên cổ Meyfa: “Quan chính vụ đại nhân, ta đang nói lý với ngươi, ngươi lại muốn giở tâm kế với ta? Ta rất tức giận.”

    “…”

    “Hậu quả chọc ta tức giận, rất nghiêm trọng, ngươi biết không?”

    “…”

    “Không nói chuyện?”

    “…” Miệng bị bịt mà, bảo hắn nói kiểu gì?!

    “Nếu ngươi còn muốn giở trò, ta sẽ cắt mũi ngươi xuống!” Tống Mặc lấy kiếm kê kê lên mặt Meyfa một chút, Meyfa vội vã gật đầu.

    Nhưng tay Tống Mặc đưa tới bên miệng Meyfa lại đột nhiên thu về, tay cầm kiếm đổi hướng, mũi kiếm chỉ vào giữa chân Meyfa, “Ta đổi ý rồi, nếu ngươi lại còn dám giở trò, ta không cắt cái mũi trên mặt ngươi, ta cắt cái mũi này, thế nào?”

    Mồ hôi lạnh lập tức tuôn đầy trán Meyfa, đầu lắc như trống bỏi.

    “Thế nào, ngươi dám phản đối?”

    Meyfa lại vội gật đầu, cảm thấy không đúng, lắc đầu. Sau đó dứt khoác nặn ra hai con mắt lệ nhòe, muốn gọi lên lòng đồng tình của Tống Mặc đối với lão nhân gia. Cho dù là tâm xỉa răng, ít nhất vẫn còn tác dụng, không thể nói cắt là cắt!

    Tống Mặc lúc này mới rút vớ ra lần nữa, Meyfa không còn lên tiếng.

    Khi thấy đám người Tống Mặc, Meyfa cho rằng đây là một đám thích khách tới lấy mạng mình! Nhưng nếu muốn lấy mạng hắn, thì trực tiếp động thủ là được, hà tất phải phí lời với hắn?

    Nếu không phải muốn lấy mạng hắn, vậy mục đích của đám người này có thể chỉ là một thứ, kim tệ!

    Nghĩ thông điểm này, mắt Meyfa đảo đảo, biểu hiện thái độ vô cùng hợp tác, “Chỉ cần các ngươi không tổn thương ta, cái gì cũng có thể thương lượng! Sau giá sách có ám các, bên trong là toàn bộ tài sản của ta, các ngươi có thể mang đi hết.”

    Meyfa vừa nói xong, lập tức có mấy người Sabisand đi tới chỗ giá sách duy nhất trong phòng.

    Thấy lực chú ý của đám người Tống Mặc bị hút đi, Meyfa nhân thời cơ đập vỡ một ngọn đèn ở đầu giường, trên bốn trụ giường lập tức có một lồng sắt thật lớn trùm xuống, thanh nào thanh nấy thô như ngón cái, vô cùng kiên cố, muốn dùng sức người phá hủy, gần như là không thể.

    Cách lồng, Meyfa đắc ý nhìn đám người Tống Mặc cười nói: “Bọn cướp ngu xuẩn!”

    Tống Mặc ngẩng đầu nhìn lồng, lại cúi đầu nhìn Meyfa, rốt cuộc là ai ngu? Y có nên nói với Touro, cuối cùng y cũng tìm được một kẻ có trí thông minh tương đương hắn không? Thật là chuyện đáng mừng mà.

    Cái lồng từ trời rơi xuống này, không chỉ bao trùm bọn cướp vây quanh giường, mà cũng dính luôn cả Meyfa đang nằm trên giường! Thật là một thiết kế thiên tài! Người lắp đặt cái lồng này, có thù với quan chính vụ đại nhân sao?

    Meyfa cuối cùng cũng phát hiện không bình thường, sắc mặt bắt đầu phát xanh, hắn muốn tiêu diệt cái tên công thợ đã làm cơ quan này!

    Tống Mặc nhếnh môi nhìn Meyfa, giơ nỏ trong tay lên, nhắm vào bộ vị nào đó giữa hai chân Meyfa… một tiếng sau, đám người Tống Mặc đeo ba mươi mấy cái túi rời khỏi phủ đệ của quan chính vụ đại nhân. Nhân trời tối rời khỏi thành Cary.

    Đợi khi binh sĩ đến đổi gác phát hiện không đúng, họ sớm đã nhanh chóng chạy xa khỏi thành Cary.

    Ba ngày sau, người Sabisand vì chiến bại mà nơi nơi đánh cướp lao vào thành Cary. Meyfa và binh sĩ thủ thành, đều chết dưới kiếm của người Sabisand. Kim tệ và bảo thạch thất tung, cùng một đống đồ đựng vàng bạc và đồ trang sức, tự nhiên cũng bị tính lên đầu người Sabisand. Quân quan đã giết Meyfa phủ nhận chuyện này, vì muốn thoát khỏi hiềm nghi, còn lớn tiếng tuyên bố, chính vì không tìm thấy kim tệ, uổng phí chuyến đi, mới chém chết Meyfa giải hận! Nhưng không ai tin hắn, ngay cả quốc vương Sabisand cũng không tin hắn.

    Tiền thuế cả năm của Cary, cộng thêm tài sản tư nhân của Meyfa, nói không có là không có? Đùa trò quốc tế gì chứ!

    Thế là, chỉ cần không tìm ra tung tích cuối cùng của kim tệ, tội lỗi này, hắn chỉ có thể tiếp tục gánh.

    Quân quan chỉ có thể đập đầu la hét, không có thiên lý!

    Tống Mặc hiện tại không biết ai gánh tội cho mình, hiện tại y đang suy nghĩ một chuyện khác: Chia của.

    Tuy đồ cướp được còn chưa tỉ mỉ kiểm kê, nhưng hơn ba mươi cái túi cao hơn nửa người đặt trước mặt, cởi miệng túi, ánh vàng lóe cả mắt, bất cứ ai cũng chỉ có thể chảy nước miếng chờ phần.

    Đây là tiền thuế một năm của thành Cary! Lại thêm tài sản cá nhân của Meyfa, con số rất khả quan. Cái gọi là một đêm phát tài, trúng giải độc đắc, không ngoài như thế. So với những cái này, đánh cướp địa tinh có là gì, thực sự là nhỏ nhoi.

    Vấn đề là, tiền nên chia thế nào?

    Chia theo đầu người?

    Tống Mặc cảm thấy mình bị thiệt.

    Chia một nửa?

    Tống Mặc vẫn cảm thấy mình chịu thiệt.

    Nếu Tống Mặc quyết định chiếm phần lớn, mặt sẹo Touro và thủ hạ của hắn khẳng định không đồng ý.

    Lẽ nào, đen ăn đen?

    Tống Mặc ngẩng đầu, nhìn mặt sẹo Touro, đối phương cũng đang nhìn hắn. Bốn mắt nhìn nhau, xoẹt xoẹt, tia lửa tứ tán. Xem ra, nghĩ tới biện pháp này, không chỉ có mình người họ Tống nào đó.

    Nếu đã bị nhìn thấu, thì không có gì đáng phải che giấu nữa.

    Touro và bọn cướp thủ hạ của hắn giơ trọng kiếm lên, bày tư thế tấn công, ba mươi tráng hán, ba mươi thanh trọng kiếm, rất có lực uy hiếp.

    Nhân thủ bên phía Tống Mặc có một bộ nỏ, Tống Mặc còn có thêm một cây súng ngắn K54, mở chốt bảo hiểm, nhắm vào chân Touro nả một phát. Pằng một tiếng, viên đạn làm bùn văng lên chân to.

    Tống Mặc ra vẻ thổi thổi họng súng, nhướng mày, liếc mắt, nhếch môi, giả x vô cùng giống.

    Có một câu thế nào nhỉ? Đừng giả x, giả x sẽ bị sét đánh. Dù sao mình cũng từng bị sét đánh rồi, coi như đã trả phí trước, không nhân cơ hội này giả x một lần, thì thật thiệt thòi.

    Y nên cảm tạ những người Sabisand này, đã cho y một cơ hội tốt! Thật là những người tốt mà!

    Mọi người tại đó đều bị tiếng súng dọa sợ, người Grilan còn tốt, họ đều từng thấy Tống Mặc vác khẩu Mauser 98 của y sử dụng trong viện phủ lãnh chủ. Người Sabisand đi theo Touro bị dọa tái mặt, thần Quang Minh tại thượng, trong tay người này lại có thể phát ra tiếng sấm và tia lửa!

    Touro càng biến sắc, “Ngươi là ma pháp sư?!”

    Ma pháp sư? Tay cầm súng của Tống Mặc hơi run lên. Cái xưng hô này khiến y nhớ tới cái kẻ thích giả gái nào đó, lừa gạt tâm linh thuần khiết của y, còn nhân cơ hội muốn giở trò lưu manh với y, lập tức hỏa thăng ba trượng, nhảy vọt ba thước, “Ngươi mới là ma pháp sư, cả nhà ngươi đều là ma pháp sư! Nếu còn dám lôi kéo ông và đám xui xẻo đó vào chung bọn, ông hiện tại sẽ phập phập ngươi!”

    Tống Mặc vừa nói ra, một giọng nói mê người đột nhiên vang lên trên đỉnh đầu mọi người, “Lãnh chủ đại nhân, ngài nói thế, thật khiến người ta thương tâm.”

    Nghe âm thanh này, mặt Tống Mặc đen thui tấp lự. Ngẩng đầu lên, nhìn Rhys Myers đứng trên cành cây sau lưng mình, giơ tay lên, nhắm vào hắn bắn một phát.

    Như trong dự liệu, không bắn trúng.

    “Thân ái, ta ngàn dặm xa xôi chạy tới tìm ngươi, ngươi lại đối với ta như thế sao? Ôi, tim ta vỡ nát rồi!”

    Rhys vừa nói, vừa tựa lên thân cây, che ngực, mái tóc dài màu nâu bị gió thổi lên, lướt qua gương mặt yêu diễm của hắn, người nhìn thấy, không ai không động tâm.

    Ít nhất Touro và đám thủ hạ của hắn, đã là hai mắt hình trái tim, không biết đêm nay là đêm nào.

    Khi đang chảy nước miếng với mỹ nhân, mỹ nhân lại đột nhiên lấy trong áo choàng đen to rộng ra một thứ kỳ quái, từ cao chỉ vào hắn, “Vừa rồi, ngươi định động thủ với lãnh chủ đại nhân thân ái của ta?”

    “Ta…”

    Không đợi Touro nói xong chữ ta, Rhys đã bóp cò súng trường, họng súng bắn ra không phải là đạn, mà là một nhúm ánh sáng trắng. Nhúm sáng trực tiếp bùng ra giữa không, hóa thành một cái lưới to trong suốt, bao trùm Touro và thủ hạ của hắn, mặc bọn họ có cố sức kéo xé, cũng không thể giãy thoát.

    Rhys búng tay một cái, trên lưới trong suốt hiện lên phù văn màu đen, nơi đám người Touro bị lưới bao trùm liền đau đớn như bị lửa thiêu, thoáng chốc liền lăn lộn dưới đất. Càng lăn, thì lưới càng thu chặt, đau đớn bắt đầu gia tăng. Tiếng kêu thảm thiết bị phong bế trong lưới, chỉ có thể thấy những cái miệng mở lớn của họ.

    Rhys nhảy xuống cành cây, gác súng lên vai, đi tới trước mặt Tống Mặc, cong lưng cằm một lọn tóc đen của Tống Mặc lên đưa tới bên môi, nhẹ hôn, “Lãnh chủ đại nhân của ta, hiện tại chúng đã hoàn toàn mặc ngươi xử phạt.”

    Tống Mặc không đập một phát đánh văng móng vuốt của Rhys, cũng không hỏi tại sao hắn lại xuất hiện ở đây, mà chỉ vào súng trường trên vai Rhys, nói: “Vừa rồi là sao?”

    “Cái này?” Rhys đưa súng trường cho Tống Mặc xem, Tống Mặc lập tức nhìn thấy hàng phù văn màu đen trên cáng gỗ của súng, dung hợp vào đường vân của gỗ, giống như trời sinh đã là như thế, “Chỉ là một pháp thuật nhỏ đơn giản. Chỉ cần cải tạo một chút.” Ngón tay trắng nõn nhẹ vuốt qua hàng phù văn, hàng phù văn lưu động như có sinh mạng, sau đó Rhys giơ súng lên, nhắm vào thân cây mới đứng vừa rồi bóp cò, thân cây to bằng hai người ôm lại bị gẫy ngang ngay giữa, đổ ầm xuống đất.

    Rhys giao súng cho Tống Mặc, “Thế nào, thích không?”

    Tống Mặc nhìn cây to, nhìn súng trong tay, lại nhìn Rhys, rất lâu không nói. Mọe, ý nghĩa tồn tại của tên này, trừ giở trò lưu manh, chính là đả kích người khác đúng không?!

    Đám người Touro đồng thời cũng thấy cảnh này, bị dọa tới ngay cả tiếng kêu thảm cũng nuốt vào cổ họng. Nếu vừa rồi thứ này đánh lên người họ,… thần Quang Minh tại thượng, ma pháp sư quả nhiên đều là sinh vật nghịch thiên!

    Lúc này, Hắc Viêm chỉ huy quân đội tấn công vương thành Sabisand vung kiếm chét đứt cổ tướng quân Sabisand trước mặt, quay đầu nhìn phía bắc, khí tức này, là ma tộc?

     

    Thuộc truyện: Dị thế đại lãnh chủ