Dị thế đại lãnh chủ – Chương 75-78

    Thuộc truyện: Dị thế đại lãnh chủ

    Chương 75: Tinh thần hàng nhái

    “Giao dịch? Giao dịch thế nào?”

    “Nước linh hồn.” Hắc Viêm nhìn Tống Mặc, nhàn nhạt nói: “Ngươi giao nước linh hồn cho ta, ta có thể cho ngươi trở thành quốc vương Angris.”

    Nghe lời Hắc Viêm, Tống Mặc đờ ra, sau đó trực tiếp nói, “Ta cự tuyệt.”

    Quốc vương Angris? Lừa quỷ đi.

    Kinh nghiệm giáo huấn của lịch sử nói rõ, ‘chuyện tốt’ như bánh từ trời rơi xuống này, rơi lên đầu ai, người đó không có kết cục tốt. Huống hồ, cho dù Hắc Viêm thật sự khiến y trở thành quốc vương Angris, vị trí của y cũng ngồi không vững.

    Có câu tự mình động thủ, cơm no áo ấm. Cho dù muốn tạo phản, cũng phải tự mình dựng cờ.

    Lại nói, nước linh hồn ở trong tay Gerrees, y lại giao dịch với Hắc Viêm, thì tính là gì? Đây là vấn đề nguyên tắc.

    “Tại sao?” Hắc Viêm đứng lên đi tới trước Tống Mặc, cúi đầu nhìn y, “Lẽ nào trở thành quốc vương Angris, còn không thể đả động ngươi?”

    “Đây không phải vấn đề điều kiện, mấu chốt là, ta không muốn làm giao dịch này với ngươi.” Tống Mặc ngẩng đầu, nghiêm túc nhìn Hắc Viêm, “Hiểu chưa, bệ hạ?”

    Trong phòng đột nhiên yên ắng, bầu không khí trầm mặc đến đáng sợ. Saivans đã không dám ngẩng đầu nhìn biểu tình của Hắc Viêm hiện tại. Trong ký ức của Saivans, không ai dám ngỗ ngược với quốc vương Obi như thế, dám làm thế, không phải đã chết rồi, thì chính là còn chưa ra đời.

    Bất ngờ là, Hắc Viêm không giống như Saivans tưởng tượng lập tức bung vuốt đập chết Tống Mặc, mà thái độ ôn hòa nói: “Hai ngày sau ta sẽ rời khỏi Grilan, ngươi có thể suy nghĩ một chút, suy nghĩ xong rồi thì hãy trả lời ta. Nếu không thỏa mãn với vương vị của Angris, có thể tăng thêm Chisa.” Hắc Viêm nâng cằm Tống Mặc lên, “Cự tuyệt khoản giao dịch này, tuyệt đối không phải là chủ ý tốt, Tống Mặc Grilan.”

    Tống Mặc trầm mặc nhìn Hắc Viêm, đột nhiên cười, “Bệ hạ, chưa từng có ai cự tuyệt ngươi sao?”

    “Cho tới nay, không có.”

    “Có lẽ ta sẽ trở thành người đầu tiên.”

    “Ta hy vọng ngươi có thể thay đổi chủ ý.” Hắc Viêm nhẹ vuốt ve cổ Tống Mặc, nghiêng đầu, môi lướt qua tai Tống Mặc, “Đừng phủ nhận, nếu ngươi thật sự muốn cự tuyệt ta, ngay từ ban đầu, đã không cần thừa nhận nước linh hồn đang ở Grilan, không phải sao?”

    Tống Mặc híp mắt lại, con ngươi màu đen đột nhiên co rút, tiếp theo nâng tay đẩy Hắc Viêm ra, “Bệ hạ, nước linh hồn chân chính, ta khẳng định sẽ không lấy ra để giao dịch với ngươi. Sỡ dĩ ta không phủ nhận nước linh hồn đang ở tại Grilan, là vì việc này không tất yếu, giấu đầu hở đuôi không chút tác dụng. Chẳng qua thì…”

    “Chẳng qua?”

    “Có lẽ ngài có thể cho ta biết, tại sao ngài muốn giao dịch thứ này với ta? Nói chính xác hơn là, ngài có thể dùng nó để làm gì? Hay là để đổi lấy cái gì?”

    Lời của Tống Mặc khiến căn phòng lại lần nữa chìm vào trầm mặc.

    Sau nửa ngày, Hắc Viêm thở dài, “Tống Mặc Grilan, ngươi rất thông minh.”

    “Quá khen.” Tống Mặc cười híp mắt nói, “Ta không thông minh như thế, chỉ là đầu óc xoay chuyển có hơi nhanh một chút thôi.”

    Hắc Viêm suy nghĩ một chút, vẫn nói điều kiện trao đổi của Quang Minh giáo hội cho Tống Mặc, tuy không nói ra số tiền cụ thể, nhưng Tống Mặc có thể đoán được, có thể khiến Hắc Viêm động tâm, sẽ là một món tiền lớn cỡ nào. Nghĩ thôi cũng chảy nước miếng rồi… so ra thì, chút tiền y lột được trên người mấy con dê béo của hành tỉnh tây bắc, quả thật là so với hạt mưa lất phất còn lất phất hơn, còn không bằng cả hạt cát trong sa mạc.

    Động động ngón tay, hai mắt Tống Mặc bắt đầu phát sáng, nước linh hồn chân chính là không thể dùng để giao dịch với Hắc Viêm, nhưng người thiên triều có tinh thần vĩ đại được người khen ngợi là gì? Tinh thần hàng nhái!

    Từ lương thực tới vật dụng sinh hoạt, từ điện máy tới sản phẩm điện tử, không cái nào không thể làm nhái, hơn nữa thứ làm nhái ra, chưa chắc đã kém hơn nguyên bản.

    Lúc này, hồn hàng nhái trong lòng Tống Mặc đã hùng khởi, không phải chỉ là một bình nước sao? Anh sẽ cho mấy cưng dị thế giới mở mắt một chút, uy lực của hàng nhái!

    Chẳng qua trước đó, vẫn phải tiết lộ chút với vị quốc vương bệ hạ này, muốn để hàng nhái đổi thành hàng chính hãng, phải làm một vụ ly miêu hoán thái tử, trộm long tráo phụng, chính là không thể che giấu Hắc Viêm, nếu không, Tống Mặc cũng không đạt được thứ mình muốn.

    Thế là, nụ cười trên mặt Tống đại lãnh chủ lại lần nữa biến thành kiểu gian thương, “Bệ hạ, ta có một chủ ý, ngài có muốn vừa có thể đạt được kim tệ của giáo hội, lại có thể lừa bọn họ một vố không?”

    “…”

    “Chắc ngài cũng không quen nhìn mấy kẻ thần côn đó rất lâu rồi đi?” Tống Mặc sáp lại gần Hắc Viêm, cười giống như hồ ly, “Cái gọi là thần côn, luôn đồng nghĩa với bưng bít lừa gạt, động một chút là dùng thần dụ gì đó làm ngu dân, còn tổ chức một đám võ trang phản chính phủ mặc áo khoác hoa huênh hoang khắp chốn, không lừa một vố, thực sự chịu không được, có đúng không?”

    Hắc Viêm vẫn không nói gì, chỉ là ánh mắt nhìn Tống Mặc, trở nên hơi kỳ quái. Tống Mặc không xem là gì, tiếp tục nói: “Ta có thể cho ngài nước linh hồn, nhưng nước này không phải nước đó, ngài hiểu ý ta chứ?”

    “Ngươi xác định?”

    “Đương nhiên.” Tống Mặc vỗ ngực bảo đảm: “Ta có thể bảo đảm đám người giáo hội đó, cho dù là đại chủ giáo, cũng không thể phân biệt được. Nhưng,” Đột nhiên lại chuyển lời, “Điều kiện giao dịch của chúng ta, phải đổi lại…”

    Điều kiện giao dịch?

    Hắc Viêm nghe tới điều kiện Tống Mặc đưa ra, chậm rãi cong khóe môi.

    Saivans toàn thân cứng đờ đứng một bên, nhịn không được muốn xoa mắt, lại ngoáy lỗ tai, quốc vương bệ hạ vĩ đại, vậy mà lại cùng một lãnh chủ gian thương nghiêm túc thảo luận dùng thánh vật giả để lừa kim tệ của giáo hội?

    Quang Minh thần tại thượng, cái này nhất định là ảo giác!

    Điều kiện cuối cùng đàm xong, Tống Mặc có thể đạt được một phần năm tiền giao dịch của Hắc Viêm và Quang Minh giáo hội.

    Tống Mặc vốn muốn đòi một nửa, nhưng nghĩ kỹ lại, lại cảm thấy không đáng dựa, vẫn không thể quá tham lam, nếu đòi quá nhiều, đắc tội người không nói, mấu chốt là, Hắc Viêm rất có thể sẽ quỵt luôn!

    Chỉ có nắm chắc độ này, mới có thể kiếm được tiền trong tay Hắc Viêm, lắp đầy tiểu kim khố của mình.

    Nước linh hồn nhái đối với người khác mà nói còn khó hơn lên trời, đối với Tống Mặc thì, lại là một dĩa rau nhỏ. Hàng thật đang ở trong tay Gerrees, lại thêm máy gian lận Rhys kia, lại có kỵ sĩ vàng Airth là thiết bị kiểm nghiệm át chủ bài, quả thật là vạn sự chu toàn, chỉ thiếu đông phong.

    Nhưng, nước trong bình có chút đặc biệt, rất khó tìm vật thay thế tương tự. Có điều, đây cũng không phải là vấn đề quá lớn…

    Tống Mặc vừa đi, vừa nghĩ mấu chốt trong đó, đợi khi tới trước cửa phòng Gerrees, đã có chủ ý.

    Gõ cửa phòng, Gerrees đang lau cung tiễn, trường cung màu xanh, dây cung màu bạc, trong tay tinh linh, giống như một thứ nhạc khí có thể diễn tấu ra quy luật ưu nhã, mà không phải là một công cụ giết người.

    “Lãnh chủ đại nhân, có chuyện gì sao?’

    Gerrees một thân trường bào màu lục nhạt, ngồi bên giường, tóc vàng quấn trước trán, bảo thạch xanh rũ xuống như giọt nước, treo ở giữa trán tuyết trắng, cùng đôi mắt màu xanh lục tô điểm cho nhau.

    Ai có thể ngờ được, cái tên tinh linh nhìn rất ‘sạch sẽ’ khiến người ta tự thẹn thua kém, lại giết người mà mắt cũng không chớp?

    Người không thể nhìn tướng mạo, cổ nhân quả thật không lừa người.

    Tống Mặc lắc đầu, ném suy nghĩ khó hiểu trong đầu đi, “Gerrees, ta có chuyện, muốn thương lượng với ngươi một chút.”

    “Chuyện gì?”

    “Nước linh hồn có thể cho ta mượn dùng tí không?”

    “Có thể.”

    Gerrees buông trường cung xuống, đưa tay phải ra, chỗ lòng bàn tay, cụm sáng màu lục bắt đầu ngưng tụ, sau khi tia sáng tản đi, bình thủy tinh chứa dịch thể màu lam, lặng lẽ nằm ở đó.

    Tống Mặc dùng miếng vải bịt lên tay, đánh chết cũng không nguyện ý trực tiếp tiếp xúc với cái bình nước linh hồn này, vừa cẩn thận gói bình lại, vừa hỏi: “Ngươi không hỏi ta làm gì sao?”

    “Không tất yếu. Ngươi sẽ trả nó về.” Gerrees nghiêng đầu, vén tóc vàng bên tai, “Khế ước, quên rồi sao?”

    Tống Mặc giật khóe miệng, muốn thời khắc nhắc nhở y bị đóng dấu như nhị sư huynh sao?

    Nhìn tinh linh lại bắt đầu lau vũ khí, Tống Mặc nghiến răng, siết chặt bình trong tay, mọe, quân tử báo thù mười năm chưa muộn, đợi tới ngày ông lật người, nhất định sẽ khắc trên một trăm tám mươi cái dấu, toàn bộ khắc hình tượng chói chang của nhị sư huynh, ấn lên trên người những phi nhân loại này!

    Rời khỏi phòng Gerrees, Tống Mặc lập tức đi tìm Rhys, thấy nước linh hồn Tống Mặc cầm tới, Rhys trước tiên là hơi kinh ngạc một chút, tiếp theo lại cười kéo Tống Mặc ôm vào lòng, “Thân ái, đây là của hồi môn của ngươi sao? Tuy hơi mộc mạc chút, nhưng ta không để ý đâu.”

    Tống Mặc tát một phát qua, ma tộc không cần face nào đó vẫn lông tóc vô thương, nhưng tay Tống Mặc lại lần nữa thành móng heo nướng đỏ.

    “Thân ái, ngươi còn như thế, ta sẽ đau lòng.” Rhys kéo Tống Mặc ngồi vào lòng mình, nắm tay Tống Mặc đưa tới miệng, đầu lưỡi trơn trợt liếm qua lòng bàn tay Tống Mặc.

    Tống Mặc bị liếm tới mức toàn thân nổi da gà, vội rút tay về, vừa lau nước miếng trong lòng bàn tay, vừa nói: “Ngươi không biết vừa rồi ta đã cầm cái gì, đã liếm tay ta, bệnh xâm nhập từ miệng không biết à?”

    “Thân ái, ngươi đang quan tâm ta sao?” Rhys bày vẻ mỹ nữ ôm tim, “Ôi, ta thật sự rất cảm động.”

    Tống Mặc lại lần nữa câm nín, hai tay bóp cổ Rhys, dùng sức lắc lư thật mạnh, “Ngươi có thể nghiêm chỉnh chút không! Nghiêm chỉnh chút sẽ chết sao?! Sẽ chết sao?! Sẽ chết sao?! Hả?!”

    Rhys vừa bị Tống Mặc lắc, vừa cười ra tiếng, dứt khoát ôm Tống Mặc, đỡ eo y, cúi đầu hôn xuống, chặn lại tất cả âm thanh trong miệng y.

    Nụ hôn kết thúc, Rhys buông Tống Mặc ra, nhìn Tống Mặc đã tức đỏ hai mắt, vội nói: “Được rồi, ta nghiêm túc, thân ái, ngươi muốn ta làm gì?”

    Tống Mặc hít sâu một hơi, cuối cùng khống chế được xúc động muốn vác súng giết người, chỉ vào nước linh hồn trên bàn, “Có thể mô phỏng không?”

    Rhys cầm bình thủy tinh lên tỉ mỉ đánh giá, nói: “Bình không vấn đề, nhưng nước bên trong, không được.”

    Tống Mặc gật đầu, đúng như y nghĩ.

    “Vậy thì cứ làm ra bình trước, nước bên trong, ta nghĩ biện pháp.”

    “Được.”

    Rhys cầm bình trong tay, tay kia vẽ phù văn giữa không, “Ta có thể hỏi một chút không, ngươi muốn mô phỏng thứ này làm gì?”

    “Kiếm tiền.” Tống Mặc không chớp mắt nhìn chằm chằm bình thủy tinh dần hình thành giữa phù văn, “Đáng tiếc chỉ là vụ mua bán một lần.”

    Bảo hắn thân là ma tộc mô phỏng thánh vật giáo hội, còn dùng để kiếm tiền?

    Rhys phát hiện, có lẽ hắn vẫn chưa đủ hiểu Tống Mặc Grilan.

    Bình thủy tinh vào tay, Tống Mặc lập tức đi tìm lão John, đi xuống hầm rượu lấy rượu nho ra. Đây là thành phẩm còn sót lại, cái khác, đều đã vào bụng Hắc Viêm. Nếu không phải Saivans hôm nay qua, chỉ sợ ngay cả chút này cũng không còn.

    Tống Mặc bưng ly chứa rượu nho lên, lắc lắc hai cái, lại lắc bình chứa nước linh hồn, quả nhiên, trừ màu sắc ra, quả thật giống y như đút.

    Rhys nhìn cảnh này, cũng kinh ngạc.

    “Giống chứ?” Tống Mặc cười đưa rượu nho cho Rhys nhìn, “Chỉ là đổi màu, có thể làm được chứ?”

    Đôi mắt màu biển xanh của Rhys, lúc này phân không rõ là cảm xúc gì, nụ cười trên mặt thì lại dần biến mất, ngón tay vuốt qua mặt Tống Mặc, “Tống Mặc Grilan, ngươi rốt cuộc…”

    “Ta làm sao?” Tống Mặc kỳ quái hỏi ngược một câu, “Làm không được sao? Ta đi tìm Gerrees.”

    “Có thể.”

    Rhys kéo cổ tay Tống Mặc, cúi đầu, hôn đầu ngón tay y, nhìn nhẫn trên ngón út tay phải, ánh mắt lấp láy, tiếp theo rũ mắt xuống, lông mi dày để lại bóng râm hình quạt dưới mắt.

    Một hàng phù văn đen chảy vào trong ly chứa rượu nho, dịch thể màu máu đỏ bắt đầu trở nên dần trong suốt, một viên bảo thạch lam to bằng móng tay bị nghiền nát bỏ vào trong ly rượu. Một lát sau, dịch thể trong ly đã có cùng màu với nước linh hồn.

    Tống Mặc giơ ly lên lắc lắc vài cái, lại so sánh với dịch thể trong bình thủy tinh, không có chút khác biệt nào.

    Đổ dịch thể trong ly vào trong bình thủy tinh mô phỏng, hai bình đặt sát bên nhau, căn bản không cách nào phân biệt ra, cái nào là hàng nhái.

    Tống Mặc rất vừa lòng. Công việc tiếp theo, chính là đi tìm Airth kiểm định một chút. Thân là kỵ sĩ vàng của giáo hội, tay sai át chủ bài, chắc cũng từng thấy qua nước linh hồn chân chính, nếu hắn không thể phân biệt, vậy thì, khả năng thành công qua ải, trên cơ bản đã đạt tới trên chín mươi phần trăm.

    Quả nhiên, khi Airth thấy hai bình thủy tinh đặt trước mặt, căn bản không thể phân biệt được đâu là thật.

    “Thật sự không phân biệt được?”

    Airth lắc đầu, “Sứ mạng của kỵ sĩ vàng, trừ tiêu diệt kẻ địch của giáo hội, chính là bảo vệ thánh vật. Đại chủ giáo sở dĩ phái ta tới Grilan, chính là vì ta từng thấy, hơn nữa quen thuộc với nước linh hồn. Chỉ cần bình không bị mở ra, căn bản sẽ không có người phát hiện, cái nào là giả.”

    “À.” Tống Mặc gật đầu, sau đó cầm hai bình lên, cười thấy mắt không thấy răng, “Hê hê hê hê…”

    Nghe tiếng cười này, Airth bắt đầu thấy lạnh sống lưng.

    Hai ngày sau, Tống Mặc đưa nước linh hồn nhái tới tay Hắc Viêm, vì bảo đảm không chút sơ xót, nắp bình được dán dính chặt vào miệng bình, muốn mở ra, trừ khi bóp nát bình, nếu không căn bản không thể.

    “Nước linh hồn?”

    “Giả.” Tống Mặc lại lấy một bình ra, đặt bên cạnh, “Đây mới là thật.”

    Hắc Viêm nhìn hai bình trước mặt, nếu Tống Mặc không nói rõ trước, hoàn toàn không phân biệt được, cái nào là thật, cái nào là giả.

    “Ngài yên tâm, đã cho chuyên gia kiểm định qua rồi, tuyệt đối không phân biệt được.”

    “Ngươi không lo lắng ta sẽ cướp đi đồ thật sao?”

    “Không lo.” Tống Mặc cười lắc đầu, “Đây là Grilan, cho dù ngài không lo lắng bị nổ đùng, hơn một ngàn hắc giáp kỵ binh của ngài, cũng không thể đao thương bất nhập đi?”

    “… Ngay từ đầu ngươi đã nghĩ kỹ rồi?”

    “Đúng. Nếu không, ngài cảm thấy ta thật sự sẽ hảo tâm như thế, mang tiểu đệ của kẻ trước đó đã giở trò lưu manh tại nhà mình đăng đường nhập thất?” Tống Mặc cười cất nước linh hồn thật về, “Còn nữa, trước khi ngài đi, nhớ trả hết phí ở trọ, phí thức ăn cùng một vài phí dụng khác trong thời gian này, ngài là bạn hợp tác, có thể miễn riêng, thủ hạ của ngài, thì phải trả.”

    Hắc Viêm nhìn Tống Mặc một lát, đột nhiên cười không chút dự báo, lần đầu tiên hắn cười như thế, gương mặt tuấn mỹ, nụ cười trong sáng, cười như một đứa trẻ lớn xác.

    “Bệ hạ…”

    “Hử?”

    “Ngài cười lên, thật trẻ tuổi.”

    “…” Hắn còn chưa tới ba mươi tuổi!

    Chương 76: Phong ba

    Hắc Viêm cuối cùng cũng sắp đi.

    Ba ngọn núi bự đè trên đỉnh đầu cuối cùng cũng biến đi một ngọn, Tống Mặc cao hứng xém chút lấy lụa quấn eo, biểu diễn một bản ương ca kinh điển của Đông Bắc tại dị thế giới này, vừa uốn éo vừa hát: “Ngày giải phóng khu, ngày trong xanh, nhân dân giải phóng khu thật vui thích… ai ya hè hè ha ha ha!”

    So với Tống Mặc hưng phấn múa máy tay chân, thú một sừng Osafei có chút buồn bực, ngoắc ngoắc cổ, đánh giá trọng lượng đang đè lên lưng nó một chút, phì phì liền vài cái, nếu phiên dịch thành từ ngữ thông dụng của Quang Minh đại lục, thì chính là: Chủ nhân vĩ đại, ngài có phải nên khống chế lượng ẩm thực một chút không? Tiếp tục như thế, cho dù là thú một sừng, cũng có ngày hold không nổi đâu…

    Hơn một ngàn hắc giáp kỵ binh có một nữa đã biến thành bộ binh, chiến mã của họ nếu không phải là bất hạnh gặp nạn trong trận chiến trước đó, thì là bị Tống Mặc dùng danh nghĩa thế chấp phí ăn uống và phí ở trọ tịch thu rồi. Tống Mặc coi như đã thủ hạ lưu tình, nếu không, tất cả đại binh đều phải dựa vào hai chân đi trở về hành tỉnh tây bắc, sau đó cho Saivans tổng đốc cung cấp công cụ thay đi bộ, rồi mới về thủ đô Obi.

    Chiến mã của hắc giáp kỵ binh, đều là huyết thống tốt đẹp, là ngựa khỏe chọn một trong trăm, thậm chí ngàn dặm chọn một, chiến mã của hành tỉnh tây bắc dù có ưu tú, cũng không thể sánh bằng.

    Từ Rolls Royce xuống dốc còn Charade, không nghĩ cũng biết lớn cỡ nào.

    Tống Mặc chép miệng, so với những đại binh hành tỉnh tây bắc lúc trước cũng tới Grilan giở trò lưu manh, hắc giáp kỵ binh, đã coi như được đãi ngộ tiêu chuẩn cấp năm sao rồi.

    Ít nhất Charade còn có bốn bánh xe, đại binh hành tỉnh tây bắc trước kia, đều phải đi giao thông công cộng số 11, xém chút phải chạy lõa về nhà.

    Không phải tính giác ngộ của Tống Mặc nâng cao, mà là đối thủ đã khác.

    Nếu Tống Mặc dám dùng cách đối đãi với Saivans và kỵ binh của hắn, áp dụng lên Hắc Viêm và hắc giáp kỵ binh… tuy rằng có thể đóng cửa thả Rhys, nhưng kết quả thả Rhys, tính ra còn nghiêm trọng hơn không thả.

    Thành ngầm vừa hoàn công, vụ xuân vừa bắt đầu, Tống Mặc không muốn lại đi tìm phiền phức cho mình.

    Saivans đích thân dẫn binh chờ đợi ở biên cảnh Grilan, tường đá xây cao và rộng hơn trước kia, chặn trước mặt các đại binh. Dây leo bò lên tường, cây mía màu tím xếp hàng bên tường, thỉnh thoảng đong đưa lá với các đại binh, khoe khoang thân hình, cứ như đang nói với các đại binh: “Qua đây đi, có ngon ngươi qua đi.”

    Các đại binh hành tỉnh tây bắc đã học ngoan, đánh chết cũng không lại gần những thực vật này trong vòng ba mét, ngẩng đầu ưỡn ngực trừng mắt, tụi tui không có thấy cái gì hết, khiêu khích vô dụng!

    Cuối cùng, cửa lớn trên tường đá mở ra, Hắc Viêm cưỡi trên Osafei dẫn đầu ra ngoài, dây nho và mía vốn dĩ ngông cuồng tự đại, huênh hoang hết cỡ, lập tức lùi ra chín mươi dặm, có mấy cây mía ở gần nhất, thậm chí đã phát huy vượt trình độ, nhổ luôn cả gốc của mình lên, chuồn đi xa mười mấy mét, quả thật là thấy Hắc Viêm liền né xa.

    Mía biết chạy sao?

    Cằm và mắt của các đại binh đều rớt đầy đất. Không cần quan quân hạ lệnh, đã nhất tề lùi ra ba bước lớn, vật này nguy hiểm, cách xa là hơn.

    Tống Mặc đích thân đưa Hắc Viêm ra ngoài biên cảnh, nghi hoặc nhìn mấy cái lỗ mía để lại, lại nhìn mấy cây mía đã chen nhau làm bạn bên cạnh, gốc rễ còn lộ cả ra ngoài, nhướng mày, tiến hóa rồi? Hay là gặp phải nguy hiểm thì đột nhiên bạo phát? Bất luận là loại nào, nếu những cái tên biết quất người này thật sự chạy khắp nơi, thì quả thật là vui lắm nha.

    Vạn nhất bữa nào hưng trí lên, bất thình lình chạy ra sau lưng mình gì đó… nhất định phải hỏi Gerrees, cái này rốt cuộc là sao.

    Cho dù là thuộc tính hắc ám, cũng phải có chừng mực. Mía tổ đội quất người, quá nghịch thiên.

    Thấy Hắc Viêm, Saivans lập tức nhanh chóng xuống ngựa, một tay đặt ngang trước ngực, cong lưng, “Cung nghênh bệ hạ!”

    Tất cả đại binh hành tỉnh tây bắc sau lưng Saivans đồng thời giơ trường thương lên, hô to: “Cung nghênh bệ hạ!”

    Hắc giáp kỵ binh theo sau Hắc Viêm dùng trường thương trong tay cùng lúc nện xuống đất, tạo ra tiếng vang trầm đồng loạt. Những đại binh hắc giáp này, cho dù chỉ đứng ở đó, cũng không hề giảm bớt sự cường hãn võ dũng.

    Tống Mặc quay đầu nhìn lực lượng vũ trang của mình, áo giáp da trên người là vì chuyện hôm nay mới đặc biệt bận vào, cung nỏ súng trường trong tay, vẻ nghiêm túc trên mặt, cũng không thể che giấu sự thật họ thân là quân tạp nham. Cho dù quân tạp nham có tiêu diệt quân chính quy, tranh đủ thể diện, nội diện, vẫn thua kém rất xa.

    Người đều là động vật thị giác, em gái mềm mại sẽ hai mắt phát sáng khi thấy anh lính thẳng tắp một thân quân phục, đối với anh lính đã cởi quân phục, bày cơ bụng tám múi… cũng hai mắt phát sáng.

    Đều là tặc, nhưng anh tuấn tiêu sái thì gọi là hiệp đạo, mặt mũi dữ tợn thì gọi là thổ phỉ. Hiệp đạo sau khi làm việc cho tiền người khác được gọi là ngoài mạnh trong mềm cướp giàu tế nghèo, thổ phỉ sau khi xong chuyện chia tiền cho người khác được gọi là không mang ý tốt thu mua nhân tâm.

    Tống Mặc hạ quyết tâm, trở về nhất định phải đổi trang bị!

    Nếu không vạn nhất bữa nào đó mình kéo đội ngũ này ra, chống nạnh ngửa cổ gào lên: “Đội ngũ của ông đã giải quyết kỵ binh hành tỉnh tây bắc, đánh dẹp đội kỵ sĩ giáo hội, bắt sống hơn một ngàn hắc giáp kỵ binh!”

    Trong số người nghe được, mười người sẽ có mười một người, xuỵt một tiếng, nhận định tên này đang thổi phồng.

    “Tống Mặc Grilan.”

    Hắc Viêm thúc ngựa tới trước mặt Tống Mặc, dùng roi nâng cằm Tống Mặc lên, roi ngựa thô ráp, cọ vào da Tống Mặc, khiến y cảm thấy vô cùng khó chịu. Có lẽ cũng phát giác được điểm này, Hắc Viêm lấy roi ngựa ra, xuống khỏi lưng Osafei, dùng tay nâng cằm Tống Mặc, ngón tay mang giáp trụ, tạo nên thương tổn độ hai với cằm Tống Mặc.

    Tống Mặc có thể khẳng định, cằm sưng rồi…

    Quả nhiên con rồng bụng bự này đang tỏ rõ không vui vì y yêu cầu kim tệ và giữ chiến mã sao? Trước khi đi phải lấy chút máu của y. Nhưng tại sao mục tiêu hạ thủ là cằm của y? Không biết mặt là một trong những ưu điểm ít ỏi trên người y sao?

    Hắc Viêm nhíu mày, cởi giáp trụ trên ngón tay ra, “Ta không muốn tổn thương ngươi.”

    Tống Mặc nhìn Hắc Viêm một cách quái dị, lại ngẩng đầu nhìn trời, kỳ quái nha, lẽ nào hôm nay mặt trời mọc từ phía tây sao? Hay là, thứ đang ở trên trời, thật ra là mặt trăng, đã đổi ca với mặt trời?

    Bất luận Hắc Viêm cố ý hay vô ý, Tống Mặc đều không định tính toán với hắn, hiện tại suy nghĩ duy nhất của y, chính là sớm tiễn con rồng bụng bự này đi, sớm đi sớm tốt, đã tới biên cảnh rồi, chỉ cách cửa một bước, nhất thiết đừng xảy ra sai xót gì.

    “Bệ hạ, không sao.” Tống Mặc hơi không thoải mái cười cười, đẩy tay Hắc Viêm ra, “Ngài nên xuất phát rồi.”

    Hắc Viêm buông cằm Tống Mặc, nhưng lại thuận thế cằm tay phải y lên, cong lưng, một nụ hôn nhẹ rơi lên ngón tay út đeo nhẫn của Tống Mặc, “Tống Mặc Grilan.”

    “Ừ?”

    “Hãy làm…”

    Hắc Viêm còn chưa nói xong, một cơn gió mạnh đột nhiên tách hắn và Tống Mặc ra. Sau khi gió tan, Tống Mặc đã bị Rhys Myers ôm vào lòng, đứng cách hắn năm mét.

    Gương mặt diễm lệ của Rhys lạnh như băng sương, đôi mắt màu biển xanh tràn đầy sát khí, Hắc Viêm lại đeo giáp trụ lên, cử động ngón tay, ngẩng đầu, đôi mắt màu vàng, cũng tóe đầy sát khí.

    “Ma tộc, ngươi đang tìm chết.”

    “Đây là lời ta muốn nói, rồng mập!”

    Rồng mập?!

    Trán Hắc Viêm nổi lên một hàng gân xanh, nắm tay siết nghe răng rắc, “Mặt nữ nhân!”

    Mặt nữ nhân?!

    Con mắt màu biển xanh của Rhys bắt đầu tóe tia đỏ. Tuy hắn có thể biến thành em gái, nhưng về bản chất, vẫn là phái mạnh không hơn không kém!

    Diệt ngươi!

    Đây là tiếng lòng của một ma một rồng cùng lúc vang lên.

    Rhys nâng tay phải vạch một hàng phù văn đen, một tiếng gào của cự long lập tức vang vọng chân trời. Tất cả mọi người đều theo phản xạ điều kiện nhìn xuống đất, lúc trước, cốt long từ đất chui lên thật sự đã tạo cho họ ấn tượng quá sâu. Nhưng lần này, cốt long không chui từ dưới đất lên, mà là trong rừng Phỉ Thúy cách biên cảnh không xa, trực tiếp bay ra. Đôi cánh bằng xương to lớn điều khiển cuồng phong, vuốt rồng bị chém đứt đã hồi phục, bay lòng vòng trên đầu mọi người, thỉnh thoảng gào lên một tiếng, nhưng lại không phì long khí đủ để dung hóa mặt đất ra nữa.

    Tống Mặc ngửa đầu nhìn cốt long trên trời, khó trách thời gian này không thấy nó đâu, thì ra đã chạy vào trong rừng Phỉ Thúy an gia, xưng vương xưng bá rồi. Nếu có nó ở đây, tin rằng các quan viên hành tỉnh tây bắc, tuyệt đối sẽ không chạy tới Grilan cần cù như thế.

    Nhưng, móng vuốt của nó đang quắt cái gì kia, rắn Mongu?

    Tống Mặc xoa xoa mắt, đã là một bộ xương rồi, còn cần ăn nữa sao?

    “Rhys.”

    “Cái gì?”

    “Cốt long cũng biết đói sao?”

    “Săn mồi chỉ là bản năng của nó thôi.”

    “À.” Tống Mặc vỗ ngực, “Vậy ta yên tâm rồi.”

    “Yên tâm?” Rhys kỳ quái nhìn Tống Mặc, “Yên tâm cái gì?”

    “Trong lãnh địa có nhiều bộ xương chu nho như thế, cả ngày cầu bắn pháo thì thôi đi, nếu mà há miệng đòi ăn, ta sớm muộn cũng phá sản. Không bằng nhân sớm chôn lại cho rồi.”

    “…”

    Khi Tống Mặc và Rhys nói chuyện, cốt long không được chỉ thị bước tiếp theo, đã đáp xuống đất, bắt đầu giải quyết bữa trưa của nó. Từng khúc thịt rắn Mongu to bự từ miệng nó trượt qua cổ, lọt vào khoang ngực trống rỗng, trực tiếp rớt xuống đất, có mấy khúc còn co giật vào cái theo phản xạ thần kinh. Một bộ xương ăn đồ ăn, còn ăn vui vẻ như thế… cảnh tượng này, nhìn thế nào, cũng khiến người ta cảm thấy sợ hãi.

    Sự xuất hiện của cốt long, không những không thể lập tức làm nóng chiến trường, ngược lại khiến xung quanh chìm vào một sự trầm mặc đáng sợ với gió lạnh bốn bề.

    Cho dù là đấu sĩ nhiệt huyết hăng hái nhất, nhìn thấy cảnh tượng đáng sợ này, trị số chiến đấu cũng sẽ liên tục giảm xuống.

    Mẹ nó khủng bổ rùng rợn quá trời!

    “Rhys.” Tống Mặc kéo cổ áo mỹ nhân tóc nâu, “Ta không hy vọng ngươi và Hắc Viêm đánh nhau ở đây.”

    “…” Rhys không nói gì, trong mắt vụt qua cảm xúc không vui.

    Tống Mặc trực tiếp vỗ hắn một cái, “Nghĩ cái gì đó, ta chỉ muốn nhanh tiễn hắn đi, hắn đi rồi, kim tệ mới có thể đến tay! Kế hoạch tiếp theo của ta…”

    “Kế hoạch?”

    Ý thức được mình nói lỡ miệng, Tống Mặc hơi bực bội, hiện tại phòng bị của y dành cho Rhys hình như càng lúc càng thấp, đây không phải là hiện tượng tốt gì. Nhưng, kế hoạch này cũng không nhất định phải giữ bí mật với Rhys, chỉ là giải thích có hơi phiền phức.

    “Lát nữa sẽ nói với ngươi.” Tống Mặc nói tiếp: “Tóm lại, ngươi không thể đánh nhau với hắn ở đây, như vậy chừng nào mới xong, hiểu ý ta chứ?”

    “Ta có ích lợi gì?”

    “… Ích lợi?” Tống Mặc híp mắt, “Cả đời đều không được phép lên giường của ta, thế nào? Hoặc là lại nã một phát pháo không sai lệch lần nữa? Không ở trong lãnh địa, độ chính xác sẽ tốt hơn chút…”

    “Thân ái, ta sai rồi.”

    “Ừ, biết sai thì phải sửa, ngoan.”

    Chương 77: Lãnh chủ đại nhân, vạn tuế!

    Rhys và Hắc Viêm cuối cùng không động thủ đánh nhau. Có lẽ hai người đều có suy nghĩ riêng, cũng có lẽ là do lời khuyên của Tống Mặc có hiệu quả, tóm lại, nhìn đội ngũ đi xa, Tống Mặc rốt cuộc cũng thở ra một hơi.

    “Cuối cùng cũng đi rồi.”

    Vừa nói xong, đội ngũ phía trước đột nhiên dừng lại, Osafei đi đầu đội ngũ nâng hai vó trước lên, hí một tiếng riêng biệt thật vang, giọng nói của Hắc Viêm theo gió truyền tới, khiến Tống Mặc sững sờ tại chỗ.

    “Tống Mặc Grilan, khi lần sau gặp mặt, ngươi sẽ trở thành một đóa hoa tươi nở rộ đẹp nhất trong vương đình của ta!”

    Hoa tươi?

    Ý gì đây?

    Tống Mặc vẫn chưa hiểu ra, còn sắc mặt Rhys thì đã đen thui. Hắc Viêm rõ ràng là cố ý, từ sau hôm nay, lời này của Hắc Viêm, sẽ lập tức được lan truyền rộng rãi, tới khắp đại lục Quang Minh.

    Tống Mặc chép miệng, nhìn Hắc Viêm đi xa, lại liếc Rhys sắc mặt khó coi, sờ cằm, cái này, lẽ nào là, “Cầu hôn?”

    Rhys cúi đầu nhìn Tống Mặc, mắt phóng hung quang, “Ngươi hỏi ta?”

    “Đương nhiên. Đều là phi nhân loại, các ngươi nhất định càng có chung tiếng nói.”

    “… Ta thích ngươi, ngươi biết không?”

    “Biết chứ.” Tống Mặc nhìn Rhys kỳ quái, “Sao ngươi đột nhiên lại nói cái này?”

    Rhys bất đắc dĩ thở dài, ôm Tống Mặc vào lòng, trán kề trán, “Tống Mặc Grilan, ta muốn moi tim ra cho ngươi xem thử, ta rốt cuộc thích ngươi cỡ nào.”

    “Moi tim?” Tống Mặc cười híp mắt cọ cọ trán Rhys, “Tuy rằng ngay cả pháo cũng không nổ chết được ngươi, moi tim ra có lẽ cũng không chết được, nhưng ta không thích cảnh tượng máu chảy đầm đìa, thôi miễn đi.”

    Khóe môi Rhys giật giật, thật muốn bóp chết y, nhưng thật sự là hạ thủ không được!

    Tống Mặc thấy Rhys cắn môi không nói, đột nhiên thò tay nâng mặt Rhys, hôn chóc hai cái vào hai bên má Rhys, sau đó liếm liếm môi, lại hôn một cái vào môi Rhys, môi và môi chỉ đơn giản chạm nhau, nhưng lại như mang theo một khí tức ngọt ngào.

    Hôn xong rồi, Tống Mặc gãi đầu, “Đây là phần thưởng.” Ông quả nhiên không có giới hạn, hôn nam nhân hôn nhanh chóng như thế, còn cảm thấy mùi vị không tồi…

    Rhys che môi vừa bị hôn, trợn to mắt, rặng đỏ từ chóp tai bắt đầu lan tràn từng chút. Tống Mặc nhìn mà cũng phải thấy lạ, chỉ là hôn vài cái mà thôi, tới mức này sao? Tên này bình thường trêu đùa mình là giả thôi sao?

    “Rhys, ngươi sao vậy?” Tống Mặc vỗ gương mặt đã hơi nóng của Rhys, “Lẽ nào…” xấu hổ sao?

    Đại thần xuyên việt, quả thật là quá thần kỳ mà!

    Mặt Rhys càng lúc càng đỏ, cuối cùng dứt khoát vạch một đạo phù văn đen, cuồng phong nổi lên, thoáng chốc biến mất tăm. Tống Mặc đứng tại chỗ, thổi một lọn tóc đen vướng trên trán, đột nhiên quay đầu lại nói với lão quản gia John đã tiến vào trạng thái hóa đá từ hồi nãy: “Quản gia, chuyện này, ông thấy thế nào?”

    “…”

    “Bị sờ tiểu đệ đệ sẽ xấu hổ, nhưng chỉ là hôn vài cái, cần đỏ mặt sao?”

    “…”

    “Quản gia, sao không nói gì?”

    “…”

    Quản gia đang hóa đá, lúc này trong đầu chỉ còn vang vọng một câu nói, bị sờ tiểu đệ đệ, bị sờ tiểu đệ đệ, tiểu đệ đệ… hạ thủ là ai, bị sờ là ai?! Chủ động hay là bị động? Điều này rất quan trọng!

    Rhys vừa rồi biến mất theo gió lại đột nhiên như một cơn gió chạy về, ôm ngang Tống Mặc lên, mặt không đỏ tim không đập, so với kẻ mới chạy đi vừa rồi, quả thật cứ như hai người, “Thân ái, vừa rồi là ta không đúng, hiếm khi ngươi chủ động như thế, sao ta có thể không đáp lại.”

    “Đáp lại?”

    “Đúng.” Rhys hôn trán Tống Mặc một cái, “Trước kia ngươi cũng đáp ứng rồi, sau khi thành ngầm xây xong, thì sẽ cho ta lên giường của ngươi, chọn ngày không bằng đụng ngày, dứt khoát hôm nay luôn đi.”

    Nói xong, ôm Tống Mặc bước nhanh đi.

    Quản gia đang hóa đá tiếp tục hóa đá, chỉ là lời vang vọng trong đầu, từ tiểu đệ đệ, đổi thành lên__ giường.

    Tạm thời không bàn chủng loại, lãnh chủ đại nhân tương lai là một giống đực… lão quản gia John lại lần nữa xác định, ông hoàn toàn không còn mặt mũi nào đi gặp lão lãnh chủ và những vị tổ tiên của nhà Grilan…

    Lão quản gia đang dự định moi khăn tay ra lau nước mắt, sau lưng đột nhiên truyền tới một tiếng kêu thảm thiết, quay đầu lại nhìn, các hán tử Grilan cũng hóa đá, đã bị một đám mía bao vây. Mía cao hơn hai mét, xếp hàng chỉnh tề, đem từng hán tử quất bay lên trời, chạy trốn vô dụng, phản kháng vô dụng, mọi người đều được thể nghiệm một phen khoái cảm phiêu đãng thiên thu!

    Giờ đợi mọi người đều bị quất bay rồi mới đi thu thập tàn cục, hay là lập tức triệu tập nhân thủ đi cứu người?

    Quản gia đang do dự bất định, phía trước lại truyền tới một hồi súng, Tống Mặc đang cầm súng lục đã được anh em người lùn cải tạo, đuổi theo sau lưng Rhys, nã từng phát cho Rhys chạy nhảy loi choi.

    Địa tinh và chu nho bị tiếng súng thu hút tới, bắt đầu vây xem lãnh chủ phát điên, còn thỉnh thoảng giơ cao hai tay, hô hào trợ uy cho lãnh chủ. Các bộ xương chu nho không vây coi Tống Mặc, ngược lại vây lão John, cấp thiết biểu đạt tâm tình kích động của chúng, “Đại nhân, giúp chủ nhân, bắn một phát!”

    Phiên dịch lại chính là: Quản gia đại nhân, vì giúp đỡ chủ nhân tiêu diệt tên kia, để chúng tôi bắn một phát!

    Lão quản gia John đứng tại chỗ, tay cầm trường kiếm, tràn đầy xung động muốn dùng kiếm đâm chết chính mình.

    Giờ này phút này, ông nhớ tới một câu danh ngôn của lãnh chủ đại nhân: Cuộc sống này thật không dễ qua…

    Cuối cùng, Tống Mặc đuổi mệt rồi, bị Rhys nhắm đúng cơ hội ôm lên, bịt miệng. Tuy không đạt được ý nguyện leo lên giường, nhưng tâm tình của Rhys Myers, vẫn vui vẻ lâng lâng tận trời.

    “Thân ái, ngươi quả nhiên thích ta mà.”

    Tống Mặc nhìn Rhys, lại nhìn súng trong tay, nửa ngày không nói.

    Thời gian tiếp đó, Grilan hồi phục bình tĩnh. Mía vẫn thỉnh thoảng tổ đội quất người, phát động đột kích, các lãnh dân tích lũy được kinh nghiệm thực chiến phong phú trong lúc đấu trí đấu dũng với mía, công việc trùng kiến mặt đất của Grilan bắt đầu có bước tiến lớn.

    Kế hoạch gốc của Tống Mặc lại lần nữa bị nhiệt tình công tác của mọi người làm loạn, nếu đã muốn xây nhà, tại sao không xây cho tốt một chút?

    Thế là, không chỉ một dãy nhà trong kế hoạch của Tống Mặc bị sửa thành biệt thự kiểu hai tầng, mà ngay cả phế tích của phủ lãnh chủ cũng bị địa tinh sửa sang lại, dự định trùng kiến thành một tòa nhà mang tính tiêu chí đủ để đại biểu Grilan tại đó.

    Các chu nho không hổ là chủng loài thông minh nhất đại lục, mấy bức vẽ bên ngoài thành lũy Tống Mặc từng vẽ, bị những chu nho này phát hiện, lập tức liền đem đi cất như bảo vật quý hiếm, hiện tại địa tinh tuyên bố muốn xây dựng lại phủ lãnh chủ trên mặt đất Grilan, bọn họ lập tức lấy hình vẽ ra, cùng mấy lão địa tinh tiến hành một hệ liệt cải tạo với thành lũy trên giấy. Đợi khi hình vẽ thành phẩm được đưa cho Tống Mặc xem, Tống Mặc đã không biết nên nói gì nữa.

    Y nên may mắn vì mình chỉ vẽ kiến trúc kiểu Âu, chứ không vẽ đền Athens và Tử Cấm Thành ra sao? Nhưng, có thể kim tự tháp sẽ càng phù hợp thẩm mỹ của địa tinh hơn…

    “Cái này.” Tống Mặc xoa tay, nhìn địa tinh và chu nho tràn đầy trông mong, “Ta có thể hiểu nhiệt tình làm việc của các ngươi, cũng rất tán thưởng tinh thần cống hiến của các ngươi cho lãnh địa, nhưng, các ngươi có tính qua chưa, cái này phải tốn bao nhiêu tiền?”

    “Chúng tôi tính qua rồi, đại khái năm mươi ngàn đồng kim tệ là có thể xong.”

    Năm mươi ngàn?!

    Tống Mặc xém chút cho một con một cước, đá bay toàn bộ địa tinh và chu nho trước mặt. Xây nhà mà thôi, phải tốn năm mươi ngàn kim tệ, y kiếm chút tiền dễ lắm à?

    Tống Mặc cong lưng, hai tay chia ra ấn lên vai địa tinh và chu nho, nghiêm túc nói: “Mills, Ayton, mùa đông vừa qua, nhà lãnh chủ cũng không có lương thực thừa…”

    Địa tinh và chu nho nhìn nhau một cái, thực sự không nguyện ý từ bỏ kế hoạch xây dựng này, nhưng lãnh chủ đại nhân nếu đã mở miệng rồi…

    Cả Tống Mặc và địa tinh chu nho đều không ngờ rằng, kế hoạch xây dựng phủ lãnh chủ, cuối cùng vẫn được vỗ bàn thông qua, chỉ là người vỗ bàn không phải Tống Mặc, mà là lão John.

    “Lãnh chủ đại nhân, đây là mặt mũi.” Lão quản gia không cho phép nghi ngờ nói với Tống Mặc: “Huống hồ, tài chính của phủ lãnh chủ, hiện tại do tôi chi.”

    Tống Mặc dự định giãy dụa lần cuối, “Ta muốn thu hồi chìa khóa tiểu kim khố trong tay ông!”

    “Không thể.” Lão John nghiêm túc lắc đầu: “Đây là mệnh lệnh của lão lãnh chủ. Nếu muốn thu hồi chìa khóa, xin ngài để lão lãnh chủ ra nói với tôi.”

    Tống Mặc: “…” Cha của y trên thế giới này đã an hưởng cực lạc rất nhiều năm, lẽ nào, vì muốn để ổng và lão John bàn chuyện, mà mình cũng phải đi chết?

    Tống Mặc lúc này chỉ có một cảm giác: Quản gia, ông thật độc!

    Lão John chỉnh cổ áo: Lãnh chủ đại nhân, ngài mới biết à?

    Bất luận Tống Mặc giãy dụa thế nào, phản đối thế nào, thái độ của lão John từ đầu tới cuối vẫn cương quyết, việc trùng kiến phủ lãnh chủ, vẫn bắt đầu.

    Tống Mặc nhìn Galland vận chuyển khoáng thạch và nguyên liệu tới, cầm túi kim tệ to đi, cảm thấy thế nào cũng ngứa mắt. Vì tránh cho mình làm ra hành vi không phúc hậu giữa đường cướp kim tệ về, dứt khoát mắt không thấy tâm không phiền, mang đám người Johnson bắt đầu kế hoạch trồng khoai tây của y.

    Trên thực tế, Rode đã đợi tới mất kiên nhẫn rồi. Nếu Tống Mặc còn không có hành động, hắn sẽ bắt đầu hoài nghi những gì Tống Mặc nói trước kia đều là lừa mình. Tuy dựa vào giao tình hiện tại với Tống Mặc, Rode sẽ không trở mặt, nhưng trong lòng vẫn có khúc mắc.

    Nhìn một thửa ruộng đã chỉnh đốn, cùng khoai tây mọc mầm chất đống bên ruộng, hoài nghi trước đó của Rode đều biến mất. Nhưng lại có một nỗi lo khác. Không khỏi hỏi một câu: “Ngươi thật sự nắm chắc?”

    “Tin ta đi.” Tống Mặc vừa chỉ huy các lãnh dân cắt lát khoai tây mọc mầm đem đi trồng, vừa nói: “Tại Grilan, tất cả đều có khả năng!”

    “Được rồi.”

    Gerrees đứng bên cạnh quan sát, hắn vẫn không hiểu, Tống Mặc rốt cuộc từ đâu biết được phương pháp trồng khoai tây.

    Tống Mặc cởi áo khoác ngoài, đi vào trong ruộng, dự định thể nghiệm lạc thú trồng ruộng. Các lãnh dân xung quanh nhìn Tống Mặc hưng trí bừng bừng, có lòng khuyên can, nhưng rốt cuộc không mở miệng.

    Bỏ đi, lãnh chủ đại nhân muốn làm thì làm đi.

    Không qua mấy phút, Tống Mặc đã bắt đầu eo mỏi lưng đau, dựng thẳng người đấm đấm eo, công việc này quả thật không phải người bình thường có thể làm được. Người quanh năm ngồi phòng làm việc chỉ cần thể nghiệm một lần, sẽ biết có bao nhiêu khổ cực.

    Nông dân bá bá, tuyệt đối hùng tráng uy võ!

    Các lãnh dân nhìn bộ dáng nhe nanh múa vuốt của Tống Mặc, đều cười đầy thiện ý.

    Đối với họ mà nói, lãnh chủ đại nhân vốn dĩ chính là một kỳ tích. Bọn họ đời đời sống tại Grilan, tổ tiên đều đói bụng, sống trong căn nhà thấp bé hư hại, mặc quần áo vá chằng vá đụp. Sức lao động họ bỏ ra không thua bất cứ ai, thậm chí còn nhiều hơn, họ đối với lương thực mình trồng còn tận tâm hơn cả con của mình, nhưng mỗi năm, vẫn ăn không đủ no.

    Họ cho rằng cuộc sống thế này sẽ tiếp tục như vậy, cho tới khi họ nằm trong lòng đất như tổ tiên. Nhưng lãnh chủ đại nhân trẻ tuổi đã thay đổi tất cả.

    Tống Mặc Grilan khiến bọn họ lần đầu được biết, ăn no là tư vị gì.

    Đêm đó, mọi người vây quanh lửa trại, nhìn lãnh chủ đại nhân phân phát kim tệ cho các lãnh dân, gần như không thể tin nổi tất cả đều là sự thật. Tống Mặc không biết, những đồng kim tệ ít ỏi đến đáng thương đó, đều được các lãnh dân trân trọng cất đi, hơn nữa trịnh trọng nói với con cái của mình, cái này không phải là trời cao, cũng không phải thần Quang Minh, mà là lãnh chủ đại nhân ban cho.

    Người Grilan cường hãn, và cũng biết cảm ơn.

    Lãnh chủ đại nhân cho họ được ăn no, cho họ sống tiếp, hơn nữa sống với hy vọng thật tốt, họ nguyện ý dùng tất cả của mình, bao gồm cả sinh mạng, cống hiến cho người trẻ tuổi tên Tống Mặc Grilan kia.

    Người không chữ tín không thể đứng thẳng.

    Tống Mặc không phải người tốt về mặt ý nghĩa truyền thống, nhưng lại đặc biệt chú trọng lời hứa của mình, y hứa cho mọi người ăn no, mang tới cho người Grilan cuộc sống phú túc bậc trung, thì nhất định sẽ không tiếc nỗ lực đi theo hướng đó.

    Người Grilan tuy không hiểu bậc trung có nghĩa là gì, nhưng lại biết, lãnh chủ đại nhân có thể cho họ ăn no, cho họ sống tốt, họ nguyện ý tin tưởng mỗi một câu của lãnh chủ đại nhân.

    Hiện tại, lãnh chủ đại nhân nói trồng khoai tây, có thể cho ra sản lượng cao gấp mấy lần mạch, người Grilan, hoàn toàn tin tưởng.

    Sau khi trồng tất cả khoai tây rồi, các lãnh địa đứng thẳng lại, nhìn Tống Mặc cũng mồ hôi đầy mặt, tay đầy bùn đất, không biết ai dẫn đầu, mọi người cùng nâng Tống Mặc lên, ném cao, tiếng kêu giật mình của Tống Mặc bị nhấn chìm trong tiếng hoan hô của mọi người: “Lãnh chủ đại nhân, vạn tuế!”

    Lão John đứng không xa thấy cảnh này, dừng bước lại, trên mặt lộ ra nụ cười mang theo hoài niệm trong sự an ủi.

    Grilan, đây mới là Grilan, Grilan chân chính.

    Chương 78: Khoai tây điên cuồng

    Tốc độ sinh trưởng của khoai tây rất khả quan, chỉ nửa tháng, lá xanh nõn đã phủ kín cả thửa ruộng.

    Có nho và mía là tiền lệ, vấn đề chu kỳ sinh trưởng của khoai tây, đã bị Tống Mặc tự động bỏ lơ. Quy luật tự nhiên gì đó, trước mặt những thực vật này, nên bị ném ra góc tường trồng nấm đi.

    Chẳng qua, lớn thật nhanh, lớn cũng rất cá tính, thì thật là một chuyện phiền phức.

    Tống Mặc ngồi xổm bên ruộng, hai tay chống cằm, vô cùng nhàm chán ngáp một cái. Sau lưng y, một đội hán tử tay cầm nỏ và trọng kiếm, đang đối kháng với mấy chục cây mía.

    Mười mấy lãnh dân khác thì vác nho đã thu hoạch đi qua, thỉnh thoảng nói một câu: “Xong chưa? Có mấy cây mía thôi mà.”

    Các hán tử đối kháng với mía bị những lời nói mát châm chích đâm cho thật đau, quay đầu quát: “Có năng lực ngươi thử đi?!”

    Không đợi nói xong, đã bị một cây mía nhắm đúng cơ hội tranh thủ khe hỡ dùng lực quất bay, đáp xuống cách đó năm sáu mét, mặt úp xuống đất, không biết trời trăng.

    Đây chính là cảnh tượng thu hoạch đặc biệt của Grilan, kinh hiểm và kích thích, vui vẻ và nước mắt đều có.

    Tống Mặc quay đầu, đếm đếm, đã là người thứ năm của hôm nay rồi, phòng khám chui của Harold lại sắp đầy rồi. Đứng lên, vỗ vỗ tay, lập tức có mấy bộ xương chạy tới, Tống Mặc chỉ một trong số đó, “Đi, nói với lão đại của ngươi, hôm nay không bắn pháo, nhưng có thể ném mấy quả lựu đạn.”

    “Tuân lệnh, chủ nhân!”

    Bộ xương nhận được mệnh lệnh co giò chạy đi, nhanh chóng tới mức khiến Tống Mặc lo lắng có bị rớt mấy khúc xương giữa đường không.

    Chưa qua mấy phút, các bộ xương đã nâng hai giỏ lựu đạn ra, đứng vững, mấy bộ xương bắt đầu gào lên: “Lãnh chủ đại nhân đã nói, hôm nay không bắn pháo, hôm nay ném đạn!”

    Những bộ xương còn lại lập tức giơ cao hai tay, niềm hưng phấn được biểu đạt qua lời nói: “Chủ nhân, vạn tuế! Ném đạn, vạn tuế!”

    Tống Mặc nhịn không được vỗ đầu, y nghiêm trọng hoài nghi, không phải năng lực biểu đạt ngôn ngữ của bộ xương không đạt chuẩn, mà chúng nhất định là nhân cơ hội biểu đạt bất mãn không thể bắn pháo!

    Các bộ xương chuẩn bị ném lựu đạn đứng ra xếp hàng, các hán tử lập tức lùi khỏi vòng chiến, chuồn đi thật xa.

    Các bộ xương đợi khi lãnh dân chạy ra ngoài trăm mét, lập tức kéo dây ném đạn. Khi lựu đạn nổ, tiếng oành oành dính liền vào nhau.

    Mía có lẽ còn quất được hán tử toàn thân vũ trang, nhưng đối với mấy cục sắt này không có bất cứ biện pháp nào. Đợi khi hai sọt lựu đạn đã ném hết, khói và bụi tan đi, hiện trường là một bãi phế tích.

    Lựu đạn dùng để nổ mía là đặc chế, lượng hỏa dược rất ít, chủ yếu dựa vào miếng đạn nổ để sát thương mía một chút. Các bộ xương nhắm rất chuẩn, gần như tất cả mía đều bị chặt gãy eo. Có cái còn bị chặt thành ba bốn khúc, không còn năng lực tổ đội quất người nữa. Các hán tử trước đó bị mía quất một trận, lập tức lao lên, nâng sọt cao hứng nhiệt liệt bắt đầu dọn dẹp ‘chiến trường’.

    Những cây mía này đều là nguyên liệu tạo đường, một chút cũng không thể lãng phí.

    Xưởng chế tạo đường sớm đã được dựng lại, quy mô lớn hơn trước không ít, phần lớn lãnh dân sau khi thành ngầm hoàn công, đều tới xưởng này giúp đỡ. Khi mía không ngừng thu hoạch, đường tạo ra cũng càng lúc càng nhiều, đã có một đợt đường được vận chuyển đi theo đội thương buôn của Rode. Rode thì vẫn ở lại Grilan, hắn tạm thời giao đội thương buôn cho một người bạn đáng tin, người lùn thề rằng, hắn nhất định phải tận mắt nhìn thấy khoai tây chín rồi mới ly khai.

    Tống Mặc không tỏ ý kiến gì với chấp nhất của Rode, chẳng qua chỉ cần không làm lỡ việc kiếm tiền của y, Rode muốn làm thế nào, đều là tự do của hắn.

    Vì tránh phiền phức, trước mắt chỉ giao dịch đường trắng, kẹo sữa và kẹo mềm các loại, Tống Mặc tạm thời không định tiêu thụ ra ngoài.

    “Trước cứ thử xem.” Tống Mặc nói với lão John: “Nước sâu bao nhiêu, chỉ có thử qua mới biết, không biết nông sâu đã lao đầu đi, chỉ có nước chết chìm.”

    Y đã ký hiệp nghị với Hắc Viêm, quốc vương bệ hạ cũng đã hứa sẽ bảo vệ cho chuyện làm ăn của y, nhưng Tống Mặc không thích chuyện gì cũng đều ỷ vào người khác, bia đỡ đạn thì tốt, nhưng ai biết tấm bia này có thể đỡ được bao lâu, hiệu quả tốt thế nào? Thăm dò phản ứng của tinh linh một chút, đối với y đối với Hắc Viêm, đều không có gì xấu, có lẽ quốc vương bệ hạ còn vì thế mà cảm kích y, về chuyện nước linh hồn, sẽ cho y thêm nhiều ích lợi… đương nhiên, Tống Mặc cũng biết, khả năng này hơi nhỏ nhoi.

    “Ta hiểu rồi, lãnh chủ đại nhân.”

    Lão John không tiếp tục truy hỏi dự định của Tống Mặc, Tống Mặc cũng không tiếp tục nói nữa. Hiện tại y đang lo lắng một chuyên khác, Hắc Viêm chắc sắp về tới thủ đô Obi rồi, không biết giáo hội nhận được nước linh hồn bản nhái sẽ có phản ứng gì.

    “Ngài lo lắng giáo hội lật lọng?”

    “Ta không lo lắng cái này.” Tống Mặc lắc đầu, “Con rồng bụng bự đó sẽ không cho phép người khác lấy mất kim tệ của hắn, cho dù hắn biết rõ nước linh hồn đó là giả, khoản tiền của giáo hội cũng phải lấy cho bằng được.”

    “Vậy ngài lo lắng cái gì? Quốc vương Obi không chia cho ngài phần ngài nên có?”

    “Cũng không phải cái này.”

    “Vậy thì là gì?”

    “Là…”

    Tống Mặc vừa nói một chữ, tiếng của Johnson đã từ ngoài cửa truyền vào, “Lãnh chủ đại nhân, xảy ra chuyện rồi!”

    Xảy ra chuyện rồi?!

    Tống Mặc lập tức đứng lên, vớ lấy súng trường treo trên tường, kéo chốt an toàn, “Bà nó chứ, là tên không có mắt nào lại tới lãnh địa của ông giở trò lưu manh?! Ông diệt nó!”

    Lão John theo sát sau lưng Tống Mặc, mở cửa, thì thấy Johnson che trán đứng ở bên cửa, ở kẽ ngón tay còn có máu chảy ra, mắt bên trái xanh bầm, rất giống thảm trạng bị ngói đập vào.

    “Johnson, rốt cuộc có chuyện gì?”

    “Lãnh chủ đại nhân, ngài nên tự đích thân đi xem thử đi.” Giọng Johnson cũng hơi rung, “Quá đáng sợ!”

    “Cái gì quá đáng sợ?”

    “Khoai tây, mấy củ khoai tây đó!”

    Khoai tây?

    Tống Mặc và lão John quay mặt nhìn nhau, liên tưởng tới mía và nho, lãnh chủ đại nhân đột nhiên có dự cảm rất không tốt.

    Quả nhiên, đợi khi tới cách thửa ruộng đại khái chừng mười mét, lập tức nghênh diện với một vật thể lớn bằng ba nắm tay bay tới, nhắm thẳng mặt đám người Tống Mặc!

    Tống Mặc bị dọa nhảy dựng, vội né tránh, động tác của lão John cũng khá nhanh, Johnson đáng thương phản ứng chậm chút, bị nện cho một phát chắc nịch, bịch một tiếng ngã xuống đất.

    Tống Mặc nghĩ mà thấy sợ nhìn Johnson ngã dưới đất không còn biết trời trăng mây nước, mười phần có hết chín phần là não chấn động rồi.

    Chuyển mắt nhìn thứ đã đánh ngất Johnson, cằm lãnh chủ đại nhân rớt xuống đất, khoai tây, ba củ khoai tây tròn vo, mập mạp, lớn bằng nắm tay người trưởng thành!

    Tống Mặc cẩn thận dùng chân đá đá khoai tây trên đất, khoai tây lăn cùng cục sang một bên, yên tĩnh nằm ở đó, không còn thấy chút hung tàn nào của hồi nãy.

    “Cái này là sao?”

    Tống Mặc cong lưng nhặt một cái lên, nhìn ngó tỉ mỉ, lẽ nào, đây lại là một đám thuộc tính hắc ám? Ban đầu khi Rode vận chuyển khoai tây tới, không có nói tới chuyện này mà.

    Bất luận thế nào, vẫn phải tận mắt nhìn thửa ruộng một cái, mới có thể cho ra kết luận cuối cùng.

    Khoai tây trong ruộng hôm nay vừa chín, ba lãnh dân canh thửa ruộng, thảm ngộ độc thủ trước tiên. Họ chỉ ra ruộng làm cỏ trong rãnh, lại bị khoai tây đột ngột từ dưới đất bay ra đập ngất. Những người khác nghe thấy tiếng vang, chạy tới xem, liên tiếp gặp thảm ngộ bất hạnh, Tống Mặc đi tới bên ruộng, đúng lúc thấy cảnh tượng nguy hiểm của các lãnh dân tay cầm xẻng công binh và trường kiếm, anh dũng chiến đấu với khoai tây bay đầy trời.

    Người lùn Rode đang giơ rìu, né khỏi một củ khoai tây bay tới chỗ hắn, bên chân hắn, đã chất đống ngổn ngang ‘di thể’ của khoai tây.

    Tống Mặc không dám lại gần nữa, tay vòng bên miệng, la lên với Rode: “Rode!”

    Rode nghe thấy Tống Mặc gọi, vừa quay đầu, đã bị một củ khoai tây đập lên đầu, đỉnh đầu lập tức sưng lên một cục bự. Người lùn tức giận gầm lên, không để ý tới Tống Mặc nữa, lại tiếp tục vung rìu.

    Tống Mặc nhìn khoai tây bay đầy trời và các lãnh dân đang chiến đấu với khoai tây, ngốc lăng.

    Thì ra mía tổ đội quất người chỉ là pháo hôi, những em khoai tây như khẩu đại bác nhỏ này mới là vương đạo!

     

    Thuộc truyện: Dị thế đại lãnh chủ