Dị thế đại lãnh chủ – Chương 83-86

    Thuộc truyện: Dị thế đại lãnh chủ

    Chương 83: Đường tài lộ mới

    Sau khi Tống Mặc thành công moi được một trăm năm mươi ngàn kim tệ từ móng vuốt Hắc Viêm, đội thương buôn của Galland lại tới Grilan lần nữa.

    Galland dẫn đội thương buôn đi xuyên hơn nửa đại lục Quang Minh, đã bán tiểu x thư tới tận cường quốc Lancey nằm ở cực bắc đại lục Quang Minh. Trong mấy tháng ngắn ngủi, lượng yêu cầu của tiểu x thư tăng mạnh, cho dù công tước Nelson có tăng ca tới thổ huyết, thị trường vẫn là cung không đủ cầu.

    Là một thương nhân thành công, Galland biết rõ chân lý vật quý do hiếm, cho dù giá tiền có cao hơn nữa, Galland cũng sẽ không bán hơn hai trăm quyển tại một nơi. Nhưng đi nhiều quốc gia rồi, tiêu phí trên đường cũng tăng lên không ít. Lại thêm phí dụng vận chuyển khoáng thạch, Galland mỗi lần thấy sổ sách đều phải nhíu mày.

    Trong lúc vô ý Galland đã nói chuyện này cho Tống Mặc, Tống Mặc cho hắn chủ ý, “Đừng chỉ chăm chăm vào buôn bán tiểu x thư và khoáng thạch, đi nhiều nơi rồi, mỗi nơi khẳng định đều sẽ có đặc sản, đó đều là đường tài lộ có thể kiếm tiền.”

    Đặc sản? Galland gãi râu, trong đầu hiện ra một dấu hỏi thật lớn.

    Tống Mặc chỉ đành giải thích hàm nghĩa của từ đặc sản cho cái kẻ ‘chưa được mở mắt’ này, Galland bừng tỉnh đại ngộ, nắm tay Tống Mặc, hai mắt phát sáng, “Lãnh chủ, đầu óc của ngài thật sự không phải là đầu óc mà!”

    Khóe miệng Tống Mặc co giật, đây là đang khen y? Cứ coi là vậy đi.

    Nghe theo kiến nghị của Tống Mặc, đội thương buôn của Galland mỗi khi tới một nơi, sẽ bắt đầu vung tiền thu mua sản phẩm đặc sắc nhất tại đó, chẳng hạn bì bì thú của Hoult, chỉ lớn bằng hai nắm tay người trưởng thành, toàn thân trắng tuyết, lông mượt mà yên tĩnh ôn thuận, là sủng vật các tiểu thư quý tộc thích nhất, giá mỗi con đều có thể bán lên tới năm trăm kim tệ. Còn có vải lục la của Chardo, các loại hương liệu của Sena, thậm chí là ủng da nai của Pend, đều giúp đội thương buôn của người lùn kiếm được một món lớn.

    Mấy lần thử nghiệm, Galland dứt khoát từ bỏ việc buôn bán khoáng thạch được xem trọng nhất của người lùn, việc này khiến các thương nhân người lùn khác vô cùng khó hiểu, ngay cả một vài thương nhân nhân loại có quen biết với Galland, cũng cảm thấy đầu óc người lùn này có vấn đề.

    Galland không tranh luận với bọn họ, chỉ là mỗi ngày trốn trong xe ngựa, đếm kim tệ tới rút gân. Lãnh chủ đại nhân nói rất đúng, lặng lẽ phát tài, không cần thanh thế.

    Khi những người khác chế nhạo Galland đầu vô nước, quy mô đội thương buôn của Galland đã khuếch đại gấp đôi, các nhân viên của đội thương buôn kinh ngạc phát hiện, Galland bủn xỉn, lại chủ động tăng lương cho họ! Trời ạ, quả thật quá thần kỳ! Nếu Galland vì nước vô đầu mà tăng lương cho họ, thì có thể tăng thêm mấy gáo không?

    “Đây mới là làm ăn.” Tống Mặc ôm bì bì thú Galland đặc biệt tặng cho y, sờ cục thịt tròn vo lông mướt rượt trong lòng, cười nói: “Chẳng qua xem ra, ngươi thật sự kiếm được không ít.”

    “Lãnh chủ đại nhân, đây là phần của ngài.”

    Galland kiếm tiền rồi, tự nhiên sẽ không quên Tống Mặc đã cho hắn chủ ý. Muốn quên cũng không quên được, khi thời gian quen biết Tống Mặc dài rồi, Galland càng lúc càng cảm thấy Tống Mặc thâm sâu khó dò, hắn gần như không thể đoán nổi trong đầu lãnh chủ vốn nghèo rớt mùng tơi này rốt cuộc đang nghĩ gì, có lúc, hắn thậm chí cảm thấy, mỗi một câu Tống Mặc nói, đều có thâm ý khác.

    Tống Mặc cũng không biết suy nghĩ của Galland, nếu y biết, khẳng định sẽ vỗ vai người lùn, cười lớn ba tiếng, nói với Galland, thiên triều địa cầu có một câu, là giả x.

    Tống đại lãnh chủ biểu thị, hiện tại mình có tiền có nhà, còn có mỹ nhân thời khắc chuẩn bị leo lên giường y, không giả x một chút, thật sự là nói không thông không phải sao?

    Nhưng giả x quá thành công, cũng khiến người ta rất đau đầu nha.

    Tống Mặc giao túi chứa kim tệ cho lão John sau lưng, chỉ từ trọng lượng của túi đã có thể phán đoán ra, kim tệ bên trong tuyệt đối không ít. Túi giống vậy còn năm cái, Tống Mặc cười càng lúc càng hòa ái.

    “Galland, ngươi có từng suy nghĩ, tại mỗi thành phố nhất định đi qua, xây dựng một điểm tiêu thụ?”

    “Điểm tiêu thụ?”

    “Đúng.” Tống Mặc gật đầu, đặt bì bì thú ngoan ngoãn như đồ chơi bằng lông nhung lên bàn, lấy một phần kế hoạch đã viết sẵn ra từ ngăn kéo, giao cho Galland, “Ngươi xem thử, cảm thấy thế nào?”

    Đây là kế hoạch thương nghiệp kết hợp với khái niệm kinh doanh dây chuyền của hậu thế, chẳng qua đường cung ứng và tiêu thụ có hơi biến động một chút. Tống Mặc từng hỏi Galland và Rode, bao gồm Harold có nhiều kiến thức, thậm chí viết một phong thư cho Saivans tổng đốc, cuối cùng phát hiện, loại phương thức kinh doanh này, tại đại lục Quang Minh quả thật không xuất hiện.

    Nếu đã thế, y hoàn toàn có thể trở thành người đầu tiên ăn cua, sau đó mượn cơ hội kiếm một món lớn.

    Khác biệt giàu nghèo giữa các nước trên đại lục Quang Minh rất lớn, cứ nhìn Grilan trước kia nghèo rớt mùng tơi, trong lãnh địa còn giống xã hội nguyên thủy đốt rừng làm rẫy là biết. Một vài bình dân của quốc gia giàu có, sống còn tốt hơn một vài lãnh chủ nước nghèo gấp bội, chẳng hạn Tống Mặc Grilan chưa từng bị sét đánh, khi so sánh với bình dân trong vương thành Obi, chính là nghèo mạt rệp trong nghèo mạt rệp, hàng không mẫu hạm trong nghèo mạt rệp.

    Galland xem qua kế hoạch của Tống Mặc, trầm mặc.

    Là một thương nhân, Galland có thể ngửi được mùi cơ hội trong kế hoạch. Nhưng hắn cũng có thể nhìn được nguy hiểm trong đó, nếu làm theo kế hoạch của Tống Mặc, Galland nhất định phải giao cho Tống Mặc năm mươi phần trăm cổ phần đội thương buôn của mình, điều này khiến người lùn rất khó tiếp nhận.

    “Không phải giao cho ta.” Tống Mặc vuốt tai bì bì thú, “Ta sẽ bỏ tiền ra mua.”

    “Nhưng…”

    “Galland, lẽ nào ngươi không muốn kiếm nhiều tiền hơn sao?”

    “Muốn thì muốn.” Galland buông kế hoạch xuống, nhìn thẳng Tống Mặc, nghiêm túc nói: “Nhưng, bảo ta giao cho ngươi một nửa đội thương buôn, ta làm không được.”

    “Không phải giao nửa đội thương buôn của ngươi cho ta. Chỉ là cổ phần, hiểu chưa?”

    “Cái này không phải giống nhau sao?”

    “Không giống.” Tống Mặc lắc đầu, nói: “Nói cơ bản, ta sẽ không chen vào kinh doanh chủ yếu của đội thương buôn, chỉ là một vài chỗ, ta sẽ đưa ra vài kiến nghị, ngươi hoàn toàn có thể quyết định tiếp nhận hay phủ quyết. Chẳng qua cần phải phân chia lợi nhuận sau mỗi lần buôn bán, làm khế ước quy định.”

    “Thật sao?” Galland vẫn có hơi hoài nghi, hắn rất khó tin tưởng Tống Mặc sẽ làm chuyện ‘lỗ vốn’ như thế.

    “Thật.” Tống Mặc mặt đầy thành khẩn, “Kế hoạch này Rode cũng từng xem qua, hắn cũng rất hứng thú. Nhưng gần đây hắn đang bận vây quanh trưởng lão người lùn, đại khái một tháng sau mới có thời gian tới Grilan. Nhưng ngươi không cần phải lo lắng, tuy rằng khuôn mẫu tiêu thụ tương tự, nhưng sản phẩm tiêu thụ, tuyệt đối không giống.”

    “Ta cần suy nghĩ một chút.”

    “Không sao, dù sao đây cũng chỉ là kế hoạch bước đầu, thực thi cụ thể còn cần một thời gian nữa.”

    Galland mang bản kế hoạch và tiểu x thư đi, còn về đường và rượu nho, Tống Mặc chỉ để Rode kinh doanh, Galland chỉ có thể nhìn mà chảy nước miếng.

    Đợi khi người lùn đi rồi, lão John vẫn luôn đứng sau lưng Tống Mặc không lên tiếng lại nhịn không được nói: “Lãnh chủ đại nhân, ngài cảm thấy hắn sẽ đáp ứng sao?”

    “Sẽ.” Tống Mặc nói trảm đinh chặt sắt, lại ôm bì bì thú vào lòng, “Chỉ cần hắn muốn kiếm tiền, thì nhất định sẽ đáp ứng. Nhưng, ta cũng cần phải làm chút nhượng bộ.”

    “Nhượng bộ?”

    “Cổ phần của ta chỉ cần vượt hơn bốn mươi lăm phần trăm. Đây sẽ là mức chót của hắn, chỗ Rode thì khác.”

    “Nếu là vậy, tại sao ngài không hợp tác toàn bộ với Rode chứ?”

    “Trứng không thể đặt cùng một sọt.” Tống Mặc chọt chọt bụng mềm thịt của bì bì thú, “Nếu có thể, ta còn muốn đem kế hoạch này cho Saivans xem, tính ra hắn cũng sẽ rất có hứng thú. Nhưng vậy thì phải tổ chức một đội thương buôn mới, quá phiền phức, Hắc Viêm khẳng định cũng sẽ chen chân vào, không có lợi.”

    Tống Mặc vừa nói, vừa đứng lên, giao bì bì thú trong lòng cho lão John, “Quản gia, cái này cho ngươi, đưa đến nhà bếp đi.”

    “Lãnh chủ đại nhân, bì bì thú vừa mới ăn xong, đút quá nhiều sẽ nghẹn chết.”

    “Ta khi nào thì nói muốn đút nó ăn?”

    “Vậy thì?”

    “Con này toàn thân là thịt, Galland tặng mười mấy con, mổ một hai con ăn thử xem, nếu mùi vị ngon, thì giao cho mấy lãnh dân trong nhà không có sức lao động phát triển chăn nuôi, mọi người sẽ không cần phải rầu rĩ không có thịt ăn nữa.”

    Lão John: “…”

    Không bận tâm biểu tình hiện tại của lão John, Tống Mặc duỗi lưng, chỉ cần Galland đáp ứng xây dựng những điểm tiêu thụ này, một vài ‘đặc sản’ của Grilan cũng có thể theo đội thương buôn đi ra ngoài, bán tới nơi thật xa. Như vậy đối phương sẽ không tra được nguồn gốc của thương phẩm, y không những có thể tránh được rất nhiều phiền phức, mà còn có thể trốn sau màn kiếm tiền lớn.

    Nghĩ tới đây, trong đầu Tống Mặc đã hiện ra cảnh tượng mê người mình lăn qua lăn lại trên núi vàng, lớn tiếng cười…

    Chương 84: Muốn hay không muốn

    Chuyện đúng như Tống Mặc đã dự liệu, Galland cuối cùng đáp ứng yêu cầu của Tống Mặc, nhưng cũng đưa ra điều kiện của mình, cổ phần đội thương buôn mà Tống Mặc mua được, hạn định là bốn mươi lăm phần trăm.

    Tống Mặc không hề để ý việc này, nói cho cùng, y cũng chưa từng nghĩ sẽ bá chiếm đội thương buôn của Galland, cái y cần, chỉ là một con đường tiêu thụ, để y có thể bán được càng nhiều thương phẩm, kiếm được càng nhiều tiền, hơn nữa giảm nguy hiểm có thể phát sinh xuống thấp nhất.

    Đối với khế ước này, hai bên đều khá thỏa mãn. Galland có được mấu chốt kiếm tiền mới, Tống Mặc cũng đạt được thứ mình muốn. Nhưng thiết lập điểm tiêu thụ và an bài nhân viên, Tống Mặc và Galland nảy sinh một chút bất đồng. Galland kiên trì chỉ có người lùn mới là bạn làm ăn trung thành nhất, xét thấy quan hệ hợp tác với Tống Mặc, nhân loại cũng có thể tham gia quản lý cửa tiệm. Nhưng Tống Mặc cho rằng, trừ người lùn và nhân loại, những chủng tộc khác cũng có thể tham gia vào trong việc kinh doanh cửa tiệm, chẳng hạn địa tinh.

    Địa tinh Joybis hiện tại là tín đồ trung thành của Tống Mặc, chỉ cần là lời Tống Mặc nói, nó tuyệt đối sẽ xem như thánh chỉ, cho dù là bảo nó đi trộm quần lót của đại chủ giáo Quang Minh, Joybis cũng không do dự nửa giây. May mắn là, Tống Mặc không có sở thích này, cho nên quần lót của đại chủ giáo vẫn an toàn vô sự.

    Sự trung thành và cần cù của địa tinh khiến Tống Mặc và người Grilan phải nhìn bằng con mắt khác, nếu cho họ cơ hội, có lẽ không phải không cách nào giúp họ đi trên quỹ đạo cuộc sống bình thường.

    Đương nhiên, cuộc sống bình thường mà Tống đại lãnh chủ nói, so với cuộc sống bình thường trong mắt người khác, vẫn có chỗ khác biệt.

    “Địa tinh?” Galland nghe thấy đề nghị của Tống Mặc, lập tức phản đối, “Không thể! Chúng là một đám trộm cướp, không có chút chữ tín nào!”

    Tống Mặc nhíu mày, nhưng không cách nào lập tức thay đổi hình tượng của địa tinh trong lòng người lùn, nói chính xác hơn, trừ địa tinh sống tại Grilan, phần lớn địa tinh trên đại lục Quang Minh, đều cần ‘lao động cải tạo’ một chút.

    “Ta có thể bảo đảm.” Tống Mặc vỗ vai Joybis thần sắc ảm đạm, “Hiện tại họ là lãnh dân của ta, ta có thể bảo đảm cho họ.”

    Galland vẫn nghi ngờ, Tống Mặc dứt khoát đưa ra ý kiến, địa tinh canh chừng tiệm, ngoài ra sẽ tăng thêm một chu nho, Galland cũng có thể phái người đáng tin nhất trong đội thương buôn tới giám sát, cho tới khi hắn tin địa tinh của Grilan sẽ không làm ra chuyện nào mà hắn không thể tiếp nhận mới thôi.

    “Ta đã nhượng bộ rồi.” Tống Mặc nhìn Galland vẫn ôm thái độ hoài nghi, ngữ khí bắt đầu trở nên cường ngạnh, “Đừng quên, tuy đội thương buôn là của ngươi, nhưng làm ăn là hai người chúng ta. Cùng lắm cửa tiệm do địa tinh kinh doanh, toàn bộ kinh doanh thương phẩm ta cung cấp, bất luận lời lỗ toàn bộ tính cho ta.”

    “… Được rồi.”

    Thái độ cường ngạnh của Tống Mặc khiến Galland thỏa hiệp, người lùn nhìn Joybis và mấy địa tinh được chọn ra, ngữ khí cứng ngắc nói: “Ta vẫn không tin tưởng các ngươi, nhưng ta nguyện ý tin tưởng lãnh chủ đại nhân, hy vọng các ngươi sẽ không khiến y thất vọng.”

    Các địa tinh hoàn toàn không để ý tới châm chọc của Galland, bọn họ hiện tại, trong lòng trong mắt chỉ có Tống Mặc. Lãnh chủ đại nhân tin tưởng họ, nguyện ý giao công việc quan trọng cho họ, họ nhất định sẽ làm tốt nhất!

    “Lãnh chủ đại nhân, chúng tôi xin thề, tuyệt đối sẽ không phụ kỳ vọng của ngài!”

    An bài địa tinh xong rồi, Tống Mặc lại đi tìm chu nho. Nghe xong kế hoạch của Tống Mặc, các chu nho trầm mặc. Tống Mặc lúc này mới nhớ ra, các chu nho đã quen sống cuộc sống tránh né, trường kỳ bị nhốt, bị truy bắt, khiến họ rất khó có tự tin đối diện với cuộc sống bên ngoài Grilan.

    “Xin lỗi, là ta không suy nghĩ cặn kẽ.” Tống Mặc ý thức được sơ xuất của mình, trong lòng những chu nho này, ngoài Grilan, đi đâu cũng sẽ phải đối diện những kẻ có ý đồ bất chính với mình, bắt họ đối mặt với tình huống đó, quả thật là ép người khó xử, “Cứ xem như ta chưa từng nói chuyện này.”

    Tống Mặc phất tay, bảo các chu nho có thể đi, y nghĩ cách khác là được.

    Chu nho không động, lão chu nho Ayton đi tới trước mặt Tống Mặc, nói: “Lãnh chủ đại nhân, chúng tôi đáp ứng.”

    “Cái gì?” Tống Mặc có chút kinh ngạc, nhìn thần sắc các chu nho, bừng tỉnh đại ngộ, “Các ngươi không cần thiết phải vậy, ta không phải muốn bảo các ngươi báo đáp ta cái gì cả.”

    “Không, đây không chỉ là để báo đáp ân tình của ngài.” Ayton nói: “Trước khi gặp ngài, chúng tôi sống tại địa ngục, hiện tại, chúng tôi sống tại thiên đường. Nhưng, vẫn còn có rất nhiều tộc nhân đang chịu đựng trong địa ngục, chúng tôi hy vọng có thể nói cho những tộc nhân đó, có một nơi, là nhà mà họ có thể an thân. Tại đây họ có ăn có mặc, còn có việc làm. Kế hoạch của ngài cho chúng tôi cơ hội này, để chúng tôi không cần phải trốn tránh trong bóng tối nữa, chúng tôi đối với ngài chỉ có cảm kích, sao lại cự tuyệt được?”

    Lão chu nho vừa nói, vừa thành khẩn nhìn Tống Mặc, giống như đang nhìn hy vọng duy nhất của ông, “Lãnh chủ đại nhân, xin ngài thứ lỗi vì chúng tôi được voi đòi tiên, nhưng, tôi thật tâm hy vọng ngài có thể giúp đỡ chúng tôi.”

    “…Ayton, ngươi thật khiến ta khó xử.”

    “Xin lỗi, lãnh chủ đại nhân.”

    “Có lẽ ta không có sức mạnh lớn như thế.” Giọng Tống Mặc có hơi trầm, “Ta không vĩ đại như ngươi nghĩ.”

    “Không, chúng tôi không tin tưởng người vĩ đại, chúng tôi chỉ tin tưởng Tống Mặc Grilan.”

    “Thương gân não nha.” Tống Mặc vuốt tóc đen rũ trước trán, dưới ánh mắt chăm chú thấp thỏm của chu nho, đột nhiên cười, “Ngươi như vậy, khiến ta không đáp ứng không được.”

    “Lãnh chủ đại nhân! Chúng tôi nguyện ý hiến dâng tất cả vì ngài!”

    “Đừng, nhất thiết đừng.” Tống Mặc cười khom người, nhìn thẳng lão chu nho, “Ayton, ta không phải người tốt, cũng không phải thánh nhân làm việc không cần hồi báo. Nhưng ta đáp ứng ngươi, ta sẽ cố gắng giúp đỡ đồng tộc của ngươi, đồng dạng, ngươi cũng phải đáp ứng ta, làm tốt chuyện ta an bài, thế nào?”

    “Tuân lệnh, lãnh chủ đại nhân!”

    Tất cả chu nho nằm rạp xuống, Ayton thậm chí muốn hôn giày Tống Mặc. Tống Mặc bị dọa nhảy bắn lên, tật gì thế này?!

    Các chu nho thỏa mãn ly khai, họ cùng các địa tinh được chọn ra, tiếp nhận huấn luyện tập trung trong một tháng của Tống Mặc, nội dung giáo trình huấn luyện do Tống đại lãnh chủ đích thân cầm đao, tốn mất một tuần hoàn thành, quyển sổ không tới năm mươi trang, trở thành ‘thánh điển’ mà ngày sau tất cả ‘nghiệp vụ viên’ trên đại lục Quang Minh đều buộc phải học tập. Nếu một ‘nghiệp vụ viên’ nói hắn chưa học qua sổ tay tiêu thụ của Tống Mặc Grilan, sẽ bị cả ngành khinh bỉ.

    Đương nhiên, trước mắt quyển sổ này chỉ lưu thông trong nội bộ Grilan, ngay cả Galland và Rode, cũng chỉ có thể đưa các nhân viên được chọn tới Grilan cùng tiếp nhận huấn luyện, muốn sao chép ra mấy phần? Không thể!

    Sở hữu trí tuệ nghe qua chưa? Cơ mật thương nghiệp nghe qua chưa? Chưa nghe qua? Chưa nghe qua không quan trọng, nào nào nào, lão quản gia John trải qua oanh tạc liên hoàn của Tống Mặc, sẽ giải thích cho ngươi một chút… nghe không hiểu, quá thống khổ?

    Thống khổ đúng lắm! Quản gia đại nhân thẳng lưng ưỡn ngực, cười híp mắt vung thước bản, ngươi không thống khổ, ông làm sao có thể thoát khỏi thống khổ bị Tống Mặc niệm kinh trước đó chứ?

    Cho nên, tiếp tục thống khổ đi, để lão nhân gia ông vui vẻ một chút.

    Chuyện địa tinh và chu nho đã xong, Tống Mặc lại chọn ra hơn ba mươi nam nhân thân thủ không tồi, họ sẽ cùng đi với địa tinh chu nho, bảo vệ an toàn cho những đứa vóc dáng nhỏ này. Dù sao trên đại lục Quang Minh, sức mạnh quyết định tất cả, thân phận của địa tinh và chu nho lại quá đặc thù, ai biết có gặp phải cái gì không? Vạn nhất có người thấy làm ăn đỏ mắt, tới giở trò côn đồ lưu manh đồi phí bảo kê gì đó, có nắm đấm, dễ nói chuyện hơn.

    Cứ thế, lực lượng vũ trang Grilan bị tiêu hao không ít, Tống Mặc lại bắt đầu vùi đầu vẽ tranh, nếu không phải điều kiện không cho phép, y thậm chí muốn làm ra đạn đạo, ai dám đánh chủ ý với Grilan nữa, y sẽ chuẩn bị cho kẻ đó nổ chùm.

    Nhưng, y cũng chỉ nghĩ vậy mà thôi, cái này không hiện thực.

    Nói cho cùng, vẫn là vấn đề nhân khẩu!

    Tống Mặc ném bút đi, nằm bệt lên bàn than thở, Rode vẫn chưa lo xong vụ trưởng lão người lùn sao? Lẽ nào, y phải tìm một kẻ buôn nhân khẩu mới? Nguy hiểm thật sự rất lớn nha…

    “Thân ái, ngươi sao vậy?”

    Không biết từ lúc nào, Rhys đã đi vào phòng, đứng sau lưng Tống Mặc, hai tay chống hai bên mặt Tống Mặc, cúi người, hoàn toàn ôm trọn lấy Tống Mặc.

    “Sao hả?” Tống Mặc nghiêng đầu, nắm lọn tóc dài màu nâu rũ trước mặt, quấn lên ngón tay, “Đang buồn bực đó.”

    “Buồn bực cái gì?”

    “Nhân khẩu.” Tống Mặc hừ một tiếng, “Vẫn là vĩ nhân nói đúng, người nhiều sức mạnh lớn. Quả nhiên sinh nhiều con mới có thể giàu có.”

    “Sinh con?” Rhys đè thấp người, chân mày nhướng lên, khóe môi nhẹ cong, đôi môi đỏ ghé vào tai Tống Mặc, liếm vành tai căng tròn, “Thân ái, vấn đề này, ta cho rằng thích hợp bàn trên giường hơn, ngươi thấy sao?”

    “…” Tống Mặc gối đầu lên tay, trừng Rhys một cái, kéo mạnh nhúm tóc trong tay, không thấy vẻ mặt bị đau của Rhys, cảm thấy hơi nhàm chán, “Rhys, ta đang nghiêm túc phiền não, không phải đang đùa.”

    “Có thể nói cả chuyện cho ta không?” Rhys thẳng người dậy, kéo Tống Mặc lên, tự ngồi vào ghế, sau đó ôm Tống Mặc vào lòng, hôn má Tống Mặc, “Có lẽ, ta có thể giúp đỡ.”

    “… Được rồi.”

    Tống Mặc không cho rằng mình bệnh nặng cần chạy chữa khắp nơi, nhưng y quả thật cần tìm người nói chuyện.

    Nghe Tống Mặc nói xong, Rhys cười, “Nếu chỉ là vậy, vấn đề không khó giải quyết, mấu chốt là phải xem dũng khí của ngươi thế nào.”

    “Dũng khí?”

    “Đúng.” Rhys cúi đầu, cọ cọ trán Tống Mặc, “Dũng khí đối lập với tất cả những người tự xưng là phe chính nghĩa.”

    “Ngươi chắc không phải muốn ta phát động chiến tranh xâm lược chứ?” Tuy rằng y đã vạch một chuỗi kế hoạch âm mưu tạo phản dành riêng cho Nelson, nhưng cũng cần thời gian.

    “Không, sao ta lại bảo ngươi làm chuyện nguy hiểm như thế.” Rhys ôm Tống Mặc, chậm rãi nói: “Ta nói là ma tộc, muốn không?”

    “Ma tộc?”

    “Đúng, ma tộc.” Rhys cầm tay phải Tống Mặc lên, vuốt qua chiếc nhẫn trên ngón út của y, đôi mắt màu biển xanh lóe qua tia sáng khó giải thích, nhanh tới mức Tống Mặc không kịp nắm bắt.

    Tống Mặc hoài nghi nhìn Rhys: “Ngươi sẽ không lôi một đống xương cốt ra cho ta nữa chứ?”

    “Đương nhiên không.” Rhys siết chặt vòng tay ôm eo Tống Mặc, “Chỉ cần cung ứng ăn ở, tiền công tùy ý, muốn không?”

    “Thật sao?”

    “Thật.”

    “Vậy được.” Tống Mặc ôm cổ Rhys, nói: “Cho ta, ta muốn!”

    Lão quản gia John đang đẩy cửa đi vào đúng lúc nghe được câu này, sắc mặt biến đổi, lập tức hóa đá tại chỗ.

    Lãnh chủ đại nhân, dè dặt của quý tộc, đều không cần nữa sao…

    Chương 85: Bì bì thú khiến người khó hiểu

    Tuy Tống Mặc đã có tâm lý chuẩn bị, nhưng khi nhìn thấy năm mươi tuấn nam mỹ nữ thân mặc trường bào màu đen trước mắt, vẫn không khỏi ngẩn người.

    Rhys Myers rất xinh đẹp, với lý do đó, nhân hình của ma tộc chắc cũng không khó coi tới đâu. Nhưng tùy tiện triệu hoán ra năm mươi người thế này, giống hệt tham gia thi đấu sắc đẹp, có hơi đả kích quá không? Liếc nhìn các vệ nữ sóng lượn cuộn trào trong đội ngũ, Tống Mặc không khỏi nuốt nước miếng, cái này đâu phải tiểu bạch thỏ, là cả một cặp vú heo nướng! Cỡ F chỉ sợ cũng không chứa nổi…

    Tống đại lãnh chủ cả ngày bị anh trai leo lên giường, nước mắt đầy mặt, đây chính là thiên đường a!

    “Ngươi đang nhìn cái gì?” Rhys đứng sau lưng Tống Mặc, một tay nâng cằm Tống Mặc, lạnh mắt đảo qua mấy chị gái được Tống Mặc ‘chú ý’ trọng điểm, các chị gái run rẩy, chớp mắt, đều biến thành anh trai anh tuấn thẳng tắp.

    Tống Mặc buồn bực.

    Nhìn mà thôi, có cần phải vậy không?

    “Cần!” Rhys chém đinh chặt sắt nói: “Ngươi muốn nhìn, nhìn ta đủ rồi.”

    Nói xong, nắm một tay Tống Mặc đặt trước ngực, “Ngươi còn có thể sờ. Nhưng họ, không được. Nếu không ta sẽ giết họ.”

    Lời của Rhys chỉ khiến Tống Mặc trề môi, ma tộc này trước kia còn uy hiếp muốn giam cầm y, không phải cũng chả thật sự hạ thủ sao?

    Nhưng câu nói này lọt vào tai mấy ma tộc bị triệu hoán, không cần nghi ngờ là sấm sét giữa trời quang. Người của gia tộc Myers trước giờ nói một không hai, độc chiếm dục mạnh tới kinh người, tuy ma tộc hoặc nhiều hoặc ít đều có chút biến thái, nhưng bọn họ có thể xưng là biến thái trong biến thái, quả thật là biến thái hoàn toàn!

    Chỉ là bị nhìn hai cái đã muốn giết chết, thế đạo gì vậy chứ! Quả nhiên xinh đẹp cũng là một cái tội sao?

    Lập tức, một nữ sĩ cũng chẳng còn sót lại trong đội ngũ, hoa lệ biến thành nam nhân. Ai cần quan tâm hắn về bản chất là anh trai hay em gái, tại đây, đều phải là anh trai mới được. Còn về tướng mạo, trời sinh mà, không biện pháp. Nếu không phải lực hồi phục của ma tộc kinh người, bọn họ khẳng định sẽ ngay lập tức rạch vài nhát lên mặt, mang gương mặt đầy sẹo sẽ an toàn hơn nhiều.

    Rhys coi như vừa lòng với sự thức thời của họ, nhưng Tống Mặc thì không vừa lòng, khó khăn lắm mới có em gái nuôi mắt, kết quả đều biến thành anh trai. Anh trai có no mắt cũng vẫn là anh trai!

    Nhưng những ma tộc bị Rhys nhìn một cái đã có khuynh hướng tan vỡ, bảo bọn họ biến trở lại thành em gái tính ra không có khả năng.

    “Bỏ đi, cứ vậy đi.” Tống Mặc phất tay, “Quản gia, phòng ở đã sắp xếp xong chưa?”

    “Lãnh chủ đại nhân, đã sắp xếp xong rồi.”

    “Được rồi.” Tống Mặc gật đầu, quản gia làm việc, y yên tâm, “Mọi người đi nghỉ ngơi trước đi.”

    Các ma tộc đứng tại chỗ không động, ánh mắt nhìn Rhys, cho tới khi Rhys gật đầu, mới đi theo quản gia và thị nữ, lục tục rời khỏi phòng.

    Lão John rời khỏi phòng rồi, mới cảm thấy khó xử. Vừa rồi màn nữ biến nam ông cũng thấy rõ, trước đó sắp xếp phòng khách, là hai người một phòng, nam và nữ tất nhiên phải chia ra. Hiện tại thế này, nên làm sao?

    Nghĩ tới đây, lão John dừng lại, quay người, nhìn năm mươi ma tộc trầm mặc trước mắt nói: “Xin mời nam đứng sang bên trái, nữ đứng sang bên phải, không thể phân biệt rõ ràng thì đứng nguyên tại chỗ.”

    Nói xong, chỉ thấy tất cả ma tộc đều đứng nguyên tại chỗ, không chút động đậy nhìn lão John.

    Quản gia không biết làm sao, thở dài, nếu thực sự không phân biệt được, thì chỉ có thể ghép đại. Tính ra đối phương cũng sẽ không có ý kiến gì lớn.

    Thị nữ tóc đỏ Anne cầm nến đi bên cạnh, trong ánh mắt tràn đầy hiếu kỳ. Những người sau lưng, là đồng tộc của Rhys đại nhân?

    Thân phận của Rhys tại Grilan đã không còn là bí mật, do có Harold, Anne cũng biết những thứ người khác không biết về những chủng tộc khác. Vì theo đuổi em gái tóc đỏ, Harold tung hết chiêu số toàn thân, những chuyện thú vị gặp được trên ‘đường du lịch’, cùng những tin tức về các chủng tộc khác, đều kể lại cho Anne.

    Về ma tộc, Harold sử dụng từ vựng không tốt lắm, âm hiểm gian trá, ích kỷ lãnh khốc, giết người không chớp mắt. Là chủng tộc bị Quang Minh thần đuổi sâu xuống đất, không được ánh sáng chiếu cố.

    Chủng tộc không được thần Quang Minh chiếu cố sao?

    Anne cắn môi, cho dù chủng tộc được thần Quang Minh chiếu cố, thì có thể thế nào? Bọn họ không phải vẫn sống nghèo khổ, cơm không đủ no sao?

    Nếu không có lãnh chủ đại nhân, cho dù bọn họ ngày đêm cầu nguyện, cũng không đạt được cuộc sống hiện tại.

    Thần Quang Minh, giáo hội?

    Anne nghĩ tới Harold và Airth, nụ cười mang theo chút trào phúng. Người Grilan nhất định đã sinh sống trong góc tối tăm bị thần Quang Minh lãng quên, tín ngưỡng duy nhất của người Grilan, chỉ có Tống Mặc Grilan. Thần Quang Minh gì đó biến đi gặp quỷ đi!

    Mấy ma tộc đi sau lưng, đột nhiên đều quay sang nhìn thị nữ tóc đỏ, thân hình duyên dáng, gương mặt xinh đẹp, nụ cười thuần khiết vô tà, cứ như không biết tới sự tối tăm của thế gian, nhưng nội tâm thì lại đang chửi rủa thần linh cao nhất được nhân loại tín ngưỡng?

    Các ma tộc cúi đầu, mái tóc dài rũ xuống che đi nụ cười đột ngột xuất hiện trên mặt. Đúng như đại nhân Myers nói, Grilan, quả nhiên là một nơi thú vị.

    Trong phòng ngủ của lãnh chủ, Tống Mặc ôm hai tay tựa lên tường, nhìn ma tộc cười dâm đãng trước mặt, chép miệng. Y biết mà, tên này sao lại có thể làm việc không công? Nhân công miễn phí do hắn mang tới, không lấy chút ích lợi đã cam tâm mới là lạ.

    “Thân ái à…”

    Câu nói này đã trở thành câu cửa miệng của Rhys, Tống Mặc cũng nghe tới mức mọc kén trong tai. Từ ban đầu toàn thân không thoải mái, tới hiện tại đã coi như chuyện thường, nếu hôm nào đó Rhys nói chuyện mà không mang theo từ này, Tống Mặc sẽ còn kỳ quái nhìn hắn vài cái.

    Quả nhiên thói quen là thứ đáng sợ đúng không?

    Cười nhạo một tiếng, Tống Mặc cũng không biết có nên biểu dương năng lực thích ứng mạnh mẽ của mình không. Nhưng quen rồi ít ra vẫn tốt hơn là mỗi lần bị đối phương đụng vào liền da gà da vịt rụng đầy đất đúng không?

    Nói trắng ra, hiện tại y chính là chân bùn toàn dựa vào bản thân cố sức làm, quý tộc gì đó lãnh chủ gì đó đều là hư vô, tiền kiếm nhiều rồi, không có thực lực cường hãn, sớm muộn cũng sẽ bị kẻ như Hắc Viêm cướp đi.

    Tự lực cánh sinh, mượn thế, hai thứ không mâu thuẫn. Rhys quả thật thích y, bất kể sau cái yêu thích này che giấu mục đích gì, Tống Mặc chỉ cần biết, mình thỉnh thoảng có thể dựa dựa vào ngọn núi cao không thấy đỉnh này, thì vạn sự liền đại cát.

    Còn về chuyện ngọn núi này khi nào sẽ chạy mất, đó không phải chuyện Tống Mặc quan tâm hiện tại. Nhưng, ích lợi nên cho, vẫn phải cho, huống hồ đây là mỹ nhân, y cũng không tính là chịu thiệt.

    “Rhys.” Tống Mặc gác tay lên vai Rhys, ngẩng đầu, cười híp mắt lại, lông mi thật dài che đi cảm xúc trong mắt. “Hôm nay, ngươi có thể ở lại đây.”

    Ở lại đây?

    Rhys hoảng hốt trong một thoáng, sẽ giống như hắn đã nghĩ sao? Nếu mà hiểu lầm…

    Tay Tống Mặc men theo vai Rhys trượt đi, ôm cổ hắn, môi dán lên cằm Rhys, thè lưỡi liếm một cái, mang theo ám thị mỗi nam nhân đều thầm biết rõ.

    Hầu kết trước mắt bắt đầu lên xuống, có thể nghe được tiếng nuốt nước miếng.

    Tống Mặc cười.

    Đầu gối bị cánh tay mạnh mẽ vòng qua, thình lình nâng lên, cả người bị Rhys ôm lên, “Thân ái, lời đã nói ra, sẽ không thể nuốt lại được nữa nha?”

    Đôi mắt màu lam nhìn chằm chằm y, thâm sâu tới mức không thấy đáy.

    Tống Mặc ôm Rhys, nghiêng đầu, cắn lên tai Rhys một cái, “Lời ta nói, trước giờ không bao giờ nuốt lại.”

    Giây tiếp theo, Tống Mặc bị Rhys đặt lên giường, giống như đang đặt một bình sứ dễ vỡ, cẩn thận, thận trọng, trong động tác mang theo tỉ mỉ khiến người động tâm, nhưng hai mắt lại thiêu đốt ngọn lửa gần như có thể nuốt chửng tất cả.

    Tống Mặc đột nhiên cảm thấy có chút hối hận, có phải y không nên khiêu khích hắn như thế?

    Nhưng… bỏ đi.

    Y cũng là một thanh niên khỏe mạnh hơn hai mươi tuổi, không thể cả đời tương thân tương ái với tay phải của mình được. Không phải chỉ là ấy ấy thôi sao? Ông đây không sợ!

    Nghĩ tới đây, trong mắt Tống Mặc bùng lên đấu chí bừng bừng, lại nói, ai áp ai, còn không nhất định nha!

    Rhys chống tay lên đầu giường, cúi người, nụ hôn mang theo hơi thở nóng bức, đặt lên trán Tống Mặc, lướt qua mặt, dừng lại ma sát bên đôi môi hồng nhuận. Cánh tay bắt đầu thâm nhập từ vạt áo, có hơi lạnh lẽo, mang tới từng cơn tê dại và run rẩy.

    Tống Mặc nhịn không được ngẩng đầu, cổ kéo ra tạo đường cong ưu mỹ, hầu kết lập tức bị hàm răng trắng tinh cắn lấy, đôi môi đỏ máu mút thật mạnh, để lại dấu vết bỏng mắt màu hoa hồng.

    “A…”

    Tống Mặc đau tới hít ngược một hơi, cầm tinh con chó sao?! Giơ nắm tay đập lên vai Rhys, “Không được cắn ta! Trở mặt bây giờ!”

    Rhys cười nhẹ một tiếng, an ủi liếm liếm làn da bị hắn để lại dấu vết, ngón tay thon dài nhéo eo Tống Mặc, Tống Mặc nhịn không được run rẩy, muốn cười, nhưng lại bị chặn môi, xúc cảm tê ngứa,, dần chuyển hóa thành một dòng nhiệt lưu khiến người ta ngứa ngáy khó nhịn, từ nơi da bị tiếp xúc, thấm vào huyết dịch, xương cốt.

    Có hơi lâng lâng…

    Tống Mặc chớp chớp mắt, muốn để mình thanh tỉnh lại một chút, nhưng hơi nóng trên người lại lần nữa làm mù mờ tầm mắt của y. Bên tai chỉ có thể nghe thấy tiếng thầm thì thấp trầm ưu nhã như tiếng đàn Violoncelle, mang theo mê hoặc không cách nào kháng cự, chảy lan khắp người y.

    “Tống Mặc Grilan…” Đôi môi đỏ tươi cuối cùng buông tha cho cổ y, nhưng lại đặt lên xương quai xanh tinh xảo, nút áo trên bị cởi ra từng cái, ngón tay linh hoạt, giống như đang gỡ một món quà đã chờ đợi rất lâu, gương mặt yêu diễm cũng nhuộm lên một tầng mờ mịt.

    Bị một nam nhân áp, tựa hồ không khó tiếp nhận như y nghĩ…

    Trong đầu Tống Mặc đột nhiên hiện lên câu nói này, mặt lập tức bỏng rang, nếu trên đầu có cái gương soi, nhất định y sẽ thấy được gương mặt đỏ muốn nhỏ máu của mình, sau đó không nhịn được đập đầu vào cột giường, ngất cho xong chuyện.

    Động tác của Rhys rất dịu dàng, dịu dàng tới mức khiến Tống Mặc cảm thấy đáng sợ. Y thà rắng hắn thô lỗ một chút, ít nhất, như vậy sẽ khiến ý thức của y tỉnh táo.

    Bị một nam nhân ở trên giường làm cho đầu óc choáng váng, không biết hôm nay ngày gì, thực sự quá mất mặt! Huống hồ, ngay cả trọng điểm cũng chưa tiến vào… nghĩ tới trọng điểm, tim Tống Mặc lập tức có một đàn thần thú chạy qua, trọng điểm gì đó, y căn bản không nên nghĩ tới a!

    Cảm thấy sự cứng đơ của Tống Mặc, Rhys dừng lại, chống người lên, trường bào đen từ vai rũ xuống, lộ ra làn da trắng tinh nõn nà, ánh mắt Tống Mặc không thể khống chế men theo làn da trắng đó trượt xuống, dừng lại trên điểm hồng đào đó…

    Nhìn rồi nhìn, hai dòng máu mũi chậm rãi chảy xuống… bầu không khí kiều diễm trước đó lập tức cùng dòng máu mũi tan đi trong gió.

    Rhys: “…”

    Tống Mặc: “…”

    Cừng đờ một thoáng, Tống Mặc kéo ra trải giường trùm lên đầu, y không còn mặt mũi gặp ai nữa!

    Hôn cũng hôn rồi, sờ cũng sờ rồi, lập tức đã lên bước ba rồi, vậy mà y lại chảy máu mũi! Mọe nó chạy lên trên giường rồi còn chảy máu mũi, y còn có thể không tiền đồ thêm chút nữa không? Lại nói cũng không phải chưa từng thấy qua, hiện tại y kích động như thế để làm chi?!

    Nên nói là vòng phản xạ của y quá dài hay là phản ứng quá khác thường?

    Tống Mặc chôn đầu trong ra giường làm đà điểu, Rhys quỳ xổm đặt hai gối hai bên người Tống Mặc, một tay chống người, tay kia kéo ra giường che đầu Tống Mặc, không kéo ra, lại kéo, vẫn không ra.

    Tống Mặc sắt lòng không muốn ra.

    Rhys trầm mặc một chút, đột nhiên chống tay lên trán cười ra tiếng.

    Nghe tiếng cười, Tống Mặc vụt cái bung ra giường ra, “Cười cái x chứ cười! Ông là xử nam, quá kích động không được sao?!”

    Tiếng cười của Rhys càng lớn, cười tới rung người, không thể khống chế ngã lên người Tống Mặc, hôn Tống Mặc thật vang, “Thân ái, ngươi thật sự rất đáng yêu.”

    “Ta $@@^#^&&!”

    Tống Mặc lại phun ra một câu thô bỉ, dứt khoát nằm lên giường, cuộn ra lại, trở thành con nhộng.

    “Thân ái, không làm nữa sao?”

    “Làm cái đầu ngươi!” Hiện tại còn có thể làm tiếp, đó là thần, không phải người.

    Rhys còn đang muốn nói gì đó, cửa phòng lại đột nhiên bị gõ vang, tiếng nói của lão quản gia John từ ngoài truyền vào, “Lãnh chủ đại nhân, xảy ra chuyện rồi!”

    Xảy ra chuyện rồi?

    Tống Mặc lập tức ngồi dậy, mặc áo ngoài, kéo cửa, “Xảy ra chuyện gì?”

    Lão John mắt không nhìn nghiêng, cố gắng xem nam nhân vẫn còn nằm trên giường y sam bất chỉnh như không khí, “Bì bì thú Galland tặng cho ngài, đã chạy ra khỏi lồng, tấn công ruộng khoai tây!”

    Bì bì thú tấn công ruộng khoai tây?

    Những cục thịt tròn như trái banh, y nói muốn ăn, lại làm nát ba con dao, căn bản không thể ăn được kia?

    Những quả cầu, tấn công khoai tây? Tống Mặc nghĩ thế nào cũng cảm thấy là chuyện kỳ bí không thật. Nhưng quản gia nói rất nghiêm túc, Tống Mặc cũng không cảm thấy ông sẽ đùa giỡn như vậy với mình. Tống Mặc lập tức cùng quản gia chạy tới ruộng khoai tây, ở đó đã vây một vòng người, kỵ sĩ vàng Airth lại mở mai rùa, chắn trước mặt mọi người. Nhìn kỹ, đám người Harold cũng đang ở bên ruộng, thậm chí còn có mấy ma tộc!

    Nhân sĩ tiền giáo hội và ma tộc hòa bình cùng nhau vây xem ruộng khoai tây?

    Tình cảnh này, bất luận nhìn thế nào, cũng khiến người ta cảm thấy sợ hãi.

    Đi lại gần, mọi người tự động nhường ra một con đường, để Tống Mặc có thể nhìn rõ được chuyện đang diễn ra trong ruộng.

    Chỉ thấy mười mấy cục thịt trắng núc ních, giống như cầu nhảy nhảy lên nhảy xuống, lao trái lao phải, vừa đá vừa đụng, đá từng củ khoai tây như đạn pháo kia sang bên ruộng, hơn nữa còn không đá loạn, chỉ nhắm chuẩn một chỗ, không bao lâu, khoai tây đã chất thành núi nhỏ.

    Khoai tây còn chưa tới thời gian thu hoạch, tấn công chỉ duy trì thời gian không dài, các bì bì thú tựa hồ cũng cảm thấy đã xấp xỉ, nhảy tới bên núi nhỏ khoai tây, một con ôm một củ khoai tây còn lớn hơn đầu chúng, cắn rào rạo.

    Toàn thể câm nín.

    Tống Mặc quay đầu, nhìn lão John: “Quản gia, Galland nói, bì bì thú là động vật ôn thuận mảnh mai phải không?”

    “Đúng.”

    Vậy hiện tại là sao đây? Động vật được xưng là ôn thuận mảnh mai nhất đại lục Quang Minh, lại làm như chốn không người tấn công ruộng khoai tây cuồng bạo mà ngay cả heo rừng thấy cũng phải lùi bước?

    Ai nói cho y biết, rốt cuộc là Galland lừa gạt y, hay là phong thủy của Grilan tốt quá? Có lẽ y nên cảm thấy may mắn vì những quả cầu này không phải động vật ăn thịt?

    Chương 86: Quân tạp nham đổi trang phục

    Lượng ăn của bì bì thú và hành động đột ngột phát cuồng của chúng đều kinh người như nhau. Một củ khoai tây lớn hơn bọn chúng chỉ trong chớp mắt đã vào bụng. Bì bì thú ăn no xong ợ một cái, hồi phục ôn thuận, nhưng không còn khiến người ta cho rằng chúng mảnh mai nữa.

    Khoai tây cuồng bạo còn bị đá, mảnh mai cái đầu!

    Các bì bì thú toàn bộ nằm bệt xuống đất không động đậy, toàn thể lớn một vòng, bụng tròn vo, bốn cái chân ngắn gần như không chạm được mặt đất.

    Tống Mặc cố gom can đảm, đi tới sách một con lên, cục thịt trắng ngoan ngoãn cọ cọ lòng bàn tay y. Tống Mặc co giật khóe môi, sao y lại cảm thấy, mấy con này không chỉ thay đổi tính cách, mà ngay cả trí thông minh cũng bước lên bậc thềm mới, không còn ngốc nghếch chỉ biết cos đồ chơi lông nhung, mà đã học được bán manh làm nũng rồi?

    “Lãnh chủ đại nhân, nên xử lý chúng thế nào?”

    Các lãnh dân đã bắt hết bì bì thú lại, trong mắt người Grilan, bất luận là động vật hay thực vật, đều chỉ được phân thành có thể ăn và không thể ăn. Bì bì thú rõ ràng thuộc về vế sau. Nếu không thể ăn, lại chà đạp ruộng khoai tây của họ, biện pháp tốt nhất, chính là đào hố chôn xuống làm phân bón!

    “Xử lý thế nào à?” Tống Mặc nhìn bì bì thú trong tay, lại nhìn khoai tây còn chất đống bên cạnh, con mắt đảo đảo, “Dựng hàng rào bên ruộng khoai tây, nuôi chúng ở đó.”

    “Lãnh chủ đại nhân, chúng ăn khoai tây của chúng ta!”

    “Không sao, không phải chỉ là vài củ khoai thôi sao? Không thấy lượng thu hoạch của chúng hơn lượng ăn rất nhiều sao?”

    Tống Mặc ôm bì bì thú trong lòng, cái con trò vo tựa hồ cũng cảm nhận được địch ý của những người khác đối với mình, co co đầu, lỗ tai rũ xuống. Dáng vẻ uất ức, nhưng lại không dẫn lên được chút lòng đồng tình nào của người Grilan.

    Làm nũng vô dụng, bán manh vô dụng!

    Chà đạp lương thực của họ, thì phải trả giá!

    “Làm như ta nói đi.” Tống Mặc vỗ đầu bì bì thú, “Để lão White và cháu của ông ta chăm sóc chúng, xem thử lượng ăn của chúng rốt cuộc là bao nhiêu, nếu mà không nhiều, thì nuôi chúng. Nói không chừng lần sau khi thu hoạch khoai tây, có thể giúp đỡ. Cho dù không giúp được gì, một con cũng có thể bán được mấy trăm kim tệ, giết thì đáng tiếc lắm.” Nói xong, giơ bì bì thú lên, nhìn con mắt to của cục thịt tròn, cắn răng, lộ ra nụ cười dữ tợn.

    “Đúng chứ, bảo bối, ngươi không muốn bị lột da ăn thịt đúng không? Dao phay không chặt được ngươi, cùng lắm thì hầm luôn cả da lẫn thịt, hầm không chín còn có thể nướng, cách làm gà nướng bùn ta nhớ rất kỹ, bì bì thú nướng bùn, tựa hồ cũng không tồi.” Vừa nói, vừa liếm mép, bày vẻ nước miếng nhỏ giọt.

    Bì bì thú không hiểu lời Tống Mặc, nhưng không trở ngại nó cảm nhận được uy hiếp của Tống Mặc, chỉ có thể phát huy uy thế của mình, tiếp tục làm nũng bán manh với Tống Mặc. Tống Mặc hết cách, con người luôn không thể tính toán với cục thịt không hiểu tiếng người. Sờ sờ bụng bì bì thú, tính ra trong thời gian ngắn mấy con này cũng sẽ không ‘làm mưa làm gió’ nữa.

    “Tạm thời cứ thế đi.”

    Lão White dẫn cháu mình cùng mấy đứa con nít mới lớn khác, chọn một chỗ cách ruộng khoai tây chừng hai trăm mét, dựng một hàng rào tròn. Bên trong lót cỏ khô, bì bì thú đều được nuôi trong đây. Không chật chội như lồng trước kia, cũng không khiến những đứa này chạy mất.

    Bì bì thú rất ngoan ngoãn, tự động xếp hàng đi vào hàng rào. Tuy giống như đang lăn hơn… chúng ăn thật sự hơi bị nhiều, đi đường giống hệt như trái banh.

    An trí bì bì thú xong, lãnh dân phụ trách trông coi ruộng khoai tây bắt đầu kiểm kê khoai tây bị bì bì thú chất đống bên ruộng, nhặt khoai bỏ vào sọt, đi ngang hàng rào, nhìn mười mấy cục tròn trong hàng rào, có lẽ lãnh chủ đại nhân nói đúng, giữ lại mấy con bì bì thú này, chắc có thể giúp đỡ.

    Cất khoai tây vào kho, thái độ của người Grilan đối với bì bì thú đã hòa hoãn không ít, đặc biệt là các hài tử, chúng đối với những thứ dễ thương vẫn không có lực kháng cự quá lớn, cho dù phần lớn mấy đứa này chạy tới bên hàng rào nhìn mấy cục thịt kia, trong miệng chỉ toàn lầm bầm: “Thật mập nha, chắc rất nhiều thịt, ăn chắc ngon lắm…”

    Một đoạn thời gian tiếp theo, Tống Mặc không còn chú ý nhiều tới bì bì thú và ruộng khoai tây nữa.

    Galland truyền tin tới, điểm tiêu thụ các nơi đã xác định, cửa tiệm cũng đã tìm xong, quảng cáo mà Tống Mặc đề nghị cũng được làm ra. Đầu tư giai đoạn đầu khiến người lùn có hơi đau lòng, chẳng qua hiệu quả vô cùng rõ rệt. Một vài nhà cung ứng hàng và các đội tiểu thương, đã bắt đầu bàn bạc với đội thương buôn của Galland. Thậm chí có một vài quý tộc tại đó sau khi nhìn thấy quảng cáo của Galland, liền biểu đạt hứng thú rất lớn.

    Những chuyện này đều nằm trong dự liệu của Tống Mặc, nhưng lại khiến Galland vui mừng bất ngờ. Người lùn nói, hắn vẫn là lần đầu tiên đối mặt bàn chuyện làm ăn với lão gia quý tộc. Trước kia tiếp đãi người lùn, nhiều lắm chỉ là quản sự mà thôi.

    Tống Mặc xem xong thư của Galland, buồn bực hỏi quản gia của mình, “Lẽ nào ta không phải là quý tộc sao?”

    Lão John: “… Ngài quả thật là một quý tộc.”

    “Trả lời câu hỏi này cần suy nghĩ lâu như vậy sao?”

    “…”

    “Bỏ đi, xem như ta không hỏi.”

    Sau khi bị Galland và lão quản gia John song trọng đả kích, Tống Mặc hóa bi phẫn thành sức mạnh, toàn thân tâm đều bỏ vào trong sự nghiệp giáo dục vĩ đại.

    Người làm việc trong thành lũy ngầm, mỗi lần đi ngang qua, đều có thể thấy lãnh chủ và các địa tinh chu nho, một người một quyển sổ nhỏ, ngồi trong phòng cầm quyển sổ, hô khẩu hiệu, bắt đầu là lãnh chủ hô một câu, mọi người hô một câu, tiếp theo chính là lãnh chủ và mọi người cùng hô, hô tới cuối, địa tinh da xanh đều hô tới đỏ da, địa tinh da đỏ được lãnh chủ biểu dương một bữa trong ánh mắt ngưỡng mộ của mọi người, tiếng vỗ tay lập tức vang lên, cả cảnh tượng đặc biệt hùng tráng. Không nói người trong phòng, ngay cả người đi ngang qua, cũng có thể cảm thụ được không khí nóng bức, đấu chí sục sôi, và tinh thần ngoan cường không đạt mục đích thề không nghỉ!

    Khí thế nhiệt hỏa ngập trời khiến Rhys và Gerrees đều cảm thấy hiếu kỳ, sau khi hiếu kỳ nghe xong một bữa ‘lớp đào tạo’, hai người không hẹn mà cùng nảy sinh một suy nghĩ, đây thật sự không phải là đang tuyên truyền giáo nghĩa của một giáo phái nào đó sao?

    Trên thực tế, lớp đào tạo của người họ Tống nào đó, đã không phải tôn giáo có thể hold được, cho dù đại chủ giáo Quang Minh tới đây, cũng chỉ có thể cam bái hạ phong. Tính ra chỉ có tổ chức xx của địa cầu, hoặc là tổ chức x giáo nào đó, mới có thể so bì…

    “Chặt giá không cần gấp, khiêu khích cũng không sao, khách hàng là thượng đế, thượng đế có kim tệ!”

    Quyển sổ tiêu thụ nhỏ bìa màu đỏ địa tinh chu nho mỗi người một quyển, châm ngôn tiêu thụ hai mươi chữ được viết ngay trang đầu của quyển sổ. Tuy chữ viết không mấy đẹp đẽ, nhưng lại khiến những người cầm quyển sổ đều xem là chân lý. Quyển sổ nhỏ do Tống Mặc Grilan đích thân sáng tác, được địa tinh và chu nho cùng đặt tên là ‘hồng bảo thư’.

    Nghe ba chữ này, Tống Mặc lập tức mồ hôi như mưa.

    Sổ có thể có, nhưng ‘hồng bảo thư’ gì đó, thật sự không thể có! (Hồng bảo thư: Một cách gọi tập sách trích dẫn lời của president Mao)

    Trừ nó ra, còn có chuyện khiến Tống Mặc vô cùng để ý, sau khi Gerrees nghe xong lớp huấn luyện của y, liền không có hứng thú, nhưng Rhys thì lại triệu hoán năm mươi ma tộc tới, nhét vào trong phòng học.

    Tống Mặc đứng trên bục giảng tạm thời dựng nên, nắm thước bảng, nhìn năm mươi cái áo khoác đen xếp hàng ngồi chỉnh tề bên dưới, góc trán hiện lên đường gân xanh.

    Mọe nó chen vào lớp học lại chen khoa trương như thế, có được sự đồng ý của y chưa?!

    Mọe nó chen vào lớp thì có thể, nhưng đóng học phí chưa?!

    Mọe nó không đóng học phí đã muốn ngồi nghe, có chuyện tốt như vậy sao?!

    Mọe nó đại lục Quang Minh không có chế độ giáo dục chín năm bắt buộc sao!

    Mọe, xem người họ Tống này dễ ức hiếp lắm à?!

    “Myers đại nhân nói, ngài ấy và lãnh chủ đại nhân ngài đều đã là quan hệ như vậy như vậy rồi, hoàn toàn là người một nhà, thì không cần phải tính toán nhiều như thế.”

    Phực một tiếng, lý trí Tống Mặc triệt để đứt dây.

    Quan hệ mẹ mi! Người một nhà cha mi!

    Tống Mặc ném thước bảng đi vác súng trường lên, đỉnh đầu bốc hỏa, tức giận bừng bừng đi tìm ma tộc nào đó tính sổ. Mấy phút sau, trong thành lũy ngầm truyền ra một hồi tiếng súng như bắn đậu, mọi người trong lớp học đợi một lát, thấy tiếng súng không có dấu hiệu dừng lại, Joybis là ‘lớp trưởng’ ho nhẹ một tiếng, bước lên bục giảng, giơ cao ‘hồng bảo thư’, lớn tiếng nói: “Lãnh chủ đại nhân tạm thời không về, nào, mọi người cùng nhau hô to khẩu hiệu để thanh giọng đi!”

    Địa tinh chu nho lại lần nữa trở nên kích động, các ma tộc lần đầu tiên nghe giảng quay mặt nhìn nhau, bọn họ nảy sinh nghi hoặc giống Rhys, đây thật sự không phải là tổ chức giáo phái mới nổi nào sao?

    Trong lúc đào tạo, Tống Mặc đặc biệt rút thời gian để tiến hành đổi trang bị cho đội quân tạp nham của mình.

    Nếu đã muốn làm, thì phải làm tốt nhất. Chuyện đổi trang bị này, Tống Mặc hiếm khi hào phóng một lần. Anh em người lùn căn cứ theo yêu cầu của y chế tạo áo giáp theo số đo của các nam nhân, so với áo giáp như miếng thép, thì nhẹ hơn, hình dáng cũng rất xinh đẹp, năng lực phòng ngự cũng là nhất lưu. Trừ mũ giáp, Tống Mặc còn đặc biệt ‘thiết kế’ cả bộ quân trang, thượng y quần dài võ trang cộng thêm ủng quân đội, ngay cả mũ sĩ quan cũng vẽ ra. Tống Mặc vô cùng vừa lòng với kiểu cách quân trang mình vẽ ra, nhưng người bên cạnh nhìn thì đầu đầy sương mù, Harold và Touro lần đầu tiên nhìn thấy mũ sĩ quan đã hỏi cùng một vấn đề: “Đây là cái gì? Là dùng để đâm đầu địch nhân khi giác đấu sao?”

    Tống Mặc: “…”

    Thẩm mỹ quan của thổ dân bản địa triệt để đả kích tính tích cực của Tống đại lãnh chủ, nhưng lại không khiến y tiêu tan ý định làm ra quân trang. Chỉ là gặp phải khó khăn về mặt chất vải. Galland tới đã giải quyết nan đề của y, vải lục la của Chardo, trở thành chọn lựa tốt nhất. Da heo rừng chất trong kho là nguyên liệu chế tạo đai quân trang tốt nhất, đai da rộng bằng lòng bàn tay, gắn thêm túi đạn và bao súng đặc biệt thiết kế, hiệu quả khi mặc thành phẩm lên người tốt vượt sức tưởng tượng của Tống Mặc.

    Quân trang vốn là để thể hiện rõ sự uy vũ và khí thế của các nam nhân, mặc trên người cao đủ cao, trên thân thể tráng hán đủ cơ bắp, càng khiến người ta thưởng thức no mắt.

    Nhìn các nam nhân sống lưng thẳng tắp, vác súng xếp hàng, Tống Mặc kích động muốn nhảy lên, khinh kỵ binh yếu nhớt rồi, trọng kỵ binh thì tính là cái chim gì, ông đây mới gọi là quân đội của thời đại mới! Tinh anh trong quân đội! Đạn nguyên tử trong tinh anh!

    Các nam nhân cũng vô cùng vừa lòng với quân trang trên người, mấy năm hiếm khi được mặc một bộ y phục mới, lãnh chủ đại nhân ngay cả giày đai lưng đều phát cho, còn không cần tiền, thật là người tốt mà!

     

    Thuộc truyện: Dị thế đại lãnh chủ