Hạng gia đại thiếu – Chương 5-8

    Thuộc truyện: Hạng gia đại thiếu

    Chương 5: Rời đi

    Diện tích đại học A rất rộng, bên trong còn có một cái hồ với phong cảnh rất đỗi nên thơ, Hạng Viễn chầm chậm cất bước, đi bộ dọc theo bờ hồ.

    Thỉnh thoảng lại có mấy tốp nữ sinh trẻ trung rực rỡ đi qua bên người cậu, bọn họ líu ríu những chuyện mà cậu nghe không hiểu. Hạng Viễn dừng bước, hâm mộ mà nhìn theo thân ảnh hoạt bát của các cô, có lẽ, thanh xuân vô ưu vô lự chính là cái dạng này đi?

    Đáng tiếc, tuy vẻ ngoài của cậu còn rất trẻ, thế nhưng nội tâm cũng đã vỡ nát cả rồi.

    Hạng Viễn đi dạo quanh hồ hết vòng này đến vòng khác, vệ sĩ bám theo phía sau vì sợ cậu phát hiện ra nên đã lén lút thay đổi mấy người. Song cậu hoàn toàn không biết việc này. Dạo được vài vòng rốt cuộc cũng thấy mệt, Hạng Viễn bèn tìm ghế dài nghỉ chân, xong lại đi mua một chai nước suối và một cái bánh mì, chậm rãi ăn.

    Ẩn núp ở một góc bí mật gần đó, vệ sĩ nhìn Hạng thiếu gia cắn từng miếng từng miếng bánh mì giá rẻ bán ở canteen trường học thì không khỏi trợn tròn con mắt. Khi bọn hắn tham gia huấn luyện, trưởng đội vệ sĩ Cát đã nói, Hạng thiếu rất kén ăn, bất kể nước uống hay là thực phẩm đều do chỗ chuyên môn chuẩn bị.

    Thậm chí, bọn họ còn mang theo một hộp giữ ấm, bên trong có vài món mà Hạng thiếu quen ăn. Tuy không để đối phương phát hiện tung tích là nguyên tắc cơ bản khi chấp hành nhiệm vụ, song ở vào thời điểm Hạng thiếu cần, bọn họ sẽ lập tức xuất hiện ngay.

    Có điều, cái người đang nhàn nhã uống nước suối rẻ tiền, gặm bánh mì giảm giá kia là ai? Chẳng phải Cát vệ sĩ trưởng đã nói Hạng thiếu rất khó hầu hạ hay sao? Ấy vậy mà vị trước mắt rõ ràng cực kỳ bình dị, cực kỳ thường dân nha! Vệ sĩ lặng lẽ ngồi chồm hỗm trên mặt đất, cảm giác như vừa phải chịu đến một vạn tổn thương, khổ sở sờ sờ hộp nhỏ trên người.

    Hoàn toàn không biết có người đang phát sầu vì sự khác thường của mình, Hạng Viễn nghỉ ngơi đủ liền nương theo ký ức mơ hồ, đi tới khu giảng đường mà mình từng học một thời gian xem thử, xong đâu đấy mới quyết định ra về.

    Nhìn cậu lên taxi, vệ sĩ mới thở phào một hơi dài, gọi chiếc xe đã trực sẵn ở bên ngoài, lặng lẽ bám theo.

    Hạng Viễn không biết có người theo dõi, do dự đến do dự đi, cuối cùng vẫn quyết định quay lại Dẫn Phượng hạng. Buổi sáng nóng giận đã mạnh miệng nói với Diệp Tam gia là muốn dọn ra ngoài, song sau khi đi dạo một vòng, cậu lại phát hiện, ngoại trừ Dẫn Phượng hạng, thật sự chẳng có chỗ nào cậu có thể đi.

    Ví nhét trong túi quần phồng lên rất khó chịu, Hạng Viễn nghiêng người lấy nó ra, ngón tay bỗng chạm đến một chỗ hơi lõm vào, dời ngón tay, chỉ thấy ở giữa vết lõm có hình một con phượng hoàng lửa. Đây là chiếc ví Tam gia đặc biệt mời nhà thiết kế có tiếng làm cho cậu sau khi cậu làm mất cái cũ. Lúc ấy, Tam gia nói, Đông Đông của hắn xứng đáng sở hữu tất cả những thứ độc nhất vô nhị trên đời.

    Nghĩ đến những ngọt ngào ngày xưa, Hạng Viễn đỏ hoe vành mặt, mở ví, bên trong ngoại trừ một xấp tiền mặt thật dày còn có đủ loại thẻ VIP, trong số đó có rất nhiều thẻ là thẻ phụ của Diệp Tam gia, hạn mức tối đa cao đến dọa người.

    Trước kia Hạng Viễn còn có thể không chút cố kỵ mà quẹt quẹt quẹt, hiện tại thế nhưng có chút không dám dùng. Ăn của người gia, uống của người ta, ở của người ta, lại còn giận hờn vô cớ, nếu không phải Diệp Tam gia, sợ là chẳng có ai đủ bao dung để chấp nhận được những hành vi ngang ngược này của cậu.

    Hạng Viễn càng nghĩ càng chột dạ, khi taxi dừng lại ngay trước Dẫn Phượng hạng, cậu do dự mất mấy giây đồng hồ mới mở cửa xuống xe.

    Thấy hành khách cứ ngồi bất động trong xe, tài xế vốn định thúc giục mấy tiếng, kết quả còn chưa kịp há miệng, đã bị mấy vệ sĩ cao to lực lưỡng đứng bên ngoài xe trừng cho câm nín. Mà Hạng Viễn không chịu xuống xe, cũng khiến trái tim đám vệ sĩ túc trực ở đầu ngõ như muốn nhảy ra ngoài cổ họng, ở Dẫn Phượng hạng có ai không biết vị kia chính là tiểu tổ tông nhà Tam gia. Sáng nay, sau khi cãi cọ, cậu ta đã đi khỏi nhà, từ ấy sắc mặt Tam gia liền không được tốt, kết quả toàn bộ con ngõ đều bị bao phủ bởi một bầu không khí cực u ám. Bọn họ còn đang chờ vị tiểu tổ tông trước mặt này về rẽ mây cho mặt trời ló dạng kìa.

    Nhận được thông báo của vệ sĩ, Chu quản gia cũng thoáng mỉm cười, để điện thoại xuống, nhìn sang phía Tam gia đang đọc sách nhưng thực chất một trang chưa từng lật qua, nói: “Hạng thiếu xuống xe rồi.”

    Ngón tay Tam gia khẽ nhích, trang sách vẫn luôn yên vị kia rốt cuộc cũng được lật sang. Nhóm người làm vốn đang nín thở đứng trong phòng khách đồng loạt thở phào một hơi, về là tốt rồi, về là tốt rồi, nếu Hạng thiếu còn không trở lại, áp suất cực thấp mà Tam gia phát ra có thể khiến cho người ta nghẹn chết mất.

    Ngay khi mọi người vô cùng phấn chấn chuẩn bị nghênh đón tiểu tổ tông về nhà thì Tam gia vẫn luôn ngồi trong phòng khách lại đứng dậy, cầm sách chậm rãi trở lại thư phòng.

    “Tam gia?” Chu quản gia khó hiểu.

    Tam gia khoát tay áo, im lặng đóng cửa lại. Đứa nhỏ kia cáu kỉnh như vậy, da mặt lại mỏng, nếu thấy mình ngồi chờ ở phòng khách, chỉ sợ sẽ không được tự nhiên.

    Vì quan tâm tới cảm xúc của cậu nhóc mình yêu, Tam gia lựa chọn lảng tránh.

    Hạng Viễn chậm chạp vào nhà.

    Nhìn tiểu tổ tông như đi một bước mà lùi ba bước ở ngoài đầu ngõ, Chu quản gia cảm thấy cổ mình cũng sắp thành cổ hươu. Đợi người nọ đến gần, ông mới tiến lên phía trước kéo tay áo cậu, sợ cậu lại không vui mà bỏ ra ngoài.

    “Hạng thiếu cậu trở lại rồi, Tam gia chờ cậu suốt một ngày.”

    Hạng Viễn thoáng dừng bước chân, không chịu đi vào trong nữa.

    “Hạng thiếu?” Chuyện gì thế này? Chẳng lẽ người nọ thật sự không muốn gặp Tam gia? Trước đó Chu quản gia còn thấy việc Tam gia tránh vào thư phòng là rất dư thừa, song hiện tại xem ra, trên đời này quả thực không có ai hiểu rõ vị tiểu thiếu gia kiêu kiêu ngạo ngạo này bằng hắn.

    Chỉ tiếc, lần này ngay cả Tam gia cũng không đoán được lý do cáu kỉnh của tiểu tổ tông, bằng không, bầu không khí trong nhà sao có thể khẩn trương thành như vậy?

    “Cậu cứ yên tâm đi, Tam gia không có nhà.” Chu quản gia tỉnh bơ nói dối.

    Hửm? Hạng Viễn nhướng mày, vừa rồi còn nói hắn đợi mình suốt cơ mà, ông lão này cho rằng mình rất ngu sao?

    “Trước khi cậu về Tam gia nhận được một cuộc điện thoại nên đã ra ngoài rồi, không thì sao đến lượt tôi ra cổng chờ đợi?” Chu quản gia cười cười kéo tay áo Hạng Viễn, không khỏi phân trần, “Hay là cậu cứ vào mà xem, trong phòng ngoại trừ đám người hầu kẻ hạ chúng tôi ra, làm gì còn ai khác nữa.”

    Vừa rồi Hạng Viễn còn đứng ngoài đầu ngõ do dự nửa ngày, không phải không muốn trở về, mà là cậu cảm thấy mình không có mặt mũi để trở về. Hiện tại Chu quản gia đã bắc cho cậu một bậc thang, thôi thì cậu cũng liền ỡm ờ đáp ứng.

    Vào phòng, quả nhiên bên trong chẳng có ai, Chu quản gia mời cậu ngồi xuống ghế sa lông, lại bưng trà rót nước đưa khăn mặt tới, bận rộn đến quay cuồng.

    Chị Lưu ló đầu ra khỏi phòng bếp, nhỏ giọng hỏi có thể ăn cơm chưa, Chu quản gia liền thăm dò ý tứ của Hạng Viễn, còn cẩn thận nói chiều nay nhà bếp đã chuẩn bị những món mà cậu thích ăn. Được người phục vụ tận tình như là khách quý, thế nhưng Hạng Viễn lại thấy không được tự nhiên, rõ ràng Tam gia mới là chủ nhân của tiểu lâu, vậy mà lại bị cậu làm tu hú chiếm sào, kết quả có nhà cũng không thể về được. Hạng Viễn cúi đầu, lại một lần nữa hoài nghi có phải mình đã hận nhầm người rồi không.

    Những ngày ở bên Tam gia, người kia chưa từng có lỗi với cậu, ngược lại là cậu, cứ gây chuyện liên miên, mang đến cho đối phương biết bao phiền phức. Rơi xuống kết cục ngày xưa ấy, thực chất cũng chẳng thể trách ai, có chăng cũng là trách bản thân mình mà thôi.

    Tâm tình Hạng Viễn chìm xuống đáy cốc, trải qua mấy ngày suy nghĩ tường tận trước sau, cậu càng không thể đối mặt với sự ngu xuẩn của mình.

    “Hạng thiếu?” Chu quản gia thấy người nọ cúi đầu chẳng nói lời nào, gấp đến độ xoay vòng vòng quanh ghế sô pha. Vất vả lắm tiểu tổ tông này mới trở lại, ông không thể để cậu lại làm ra hành động thiêu thân gì.

    “Các người ăn đi, không cần để ý đến tôi.” Hạng Viễn mệt mỏi lên lầu.

    Chu quản gia và chị Lưu ngơ ngác nhìn nhau, tiểu thiếu gia không chịu ăn cơm, vậy bọn họ phải làm sao đây?

    Trong thư phòng, nghe Chu quản gia báo cáo xong, người đàn ông không khỏi nhíu chặt lông mày.

    “Tiểu Trương nói, chiều nay em ấy đã ăn một cái bánh mì và uống một chai nước suối, chắc sẽ không bị đói đâu.” Người đàn ông buông máy tính trong tay, nhẹ nhàng lên tiếng.

    “Bánh mì sao có thể thay cơm, lại nói trước đây Hạng thiếu đều ăn bánh trái chuyển từ khách sạn quốc tế về, mấy thứ linh tinh bán trong canteen trường học làm sao cậu ấy nuốt trôi.” Chu quản gia đau lòng nói.

    Đáng tiếc, ông cho là em ấy không thể ăn, thế nhưng em ấy lại ăn đến phi thường vui vẻ. Người đàn ông nhìn tấm ảnh bên trong máy tính, có chút ngạc nhiên đối với sự thay đổi của đứa nhỏ kia. Hắn biết mình đã dung túng nuông chiều khiến cho đối phương có bao nhiêu yếu ớt, loại tính cách kiêu ngạo ngang tàng lại lãng phí xa hoa của Hạng Viễn, hơn phân nửa là do hắn cố ý dạy ra.

    Nhìn loạt ảnh Hạng Viễn cắn từng miếng từng miếng bánh mì, tâm tình người đàn ông cũng dần trở nên phức tạp, hắn không hiểu tại sao đứa nhỏ lại đột nhiên thay đổi, thế nhưng cái cảm giác mọi thứ thoát khỏi lòng bàn tay này, thực sự có vài phần không ổn.

    Từ lúc đứa nhỏ mười bốn tuổi, mang theo vẻ mặt quật cường tới bên cạnh mình, người đàn ông đã không có ý định để nó rời đi. Hắn kiên nhẫn dỗ dành, yêu thương, nuông chiều, dung túng để biến đứa nhỏ thành một tiểu quái vật chỉ biết đến một mình Diệp Quân Niên.

    Hiện tại, đứa nhỏ đột nhiên có ý tưởng độc lập, điều này khiến người đàn ông cảm thấy nôn nóng vô cùng. Hắn dùng bảy năm bồi dưỡng sự tín nhiệm độc nhất vô nhị của Hạng Viễn với mình, song lại không biết từ khi nào mà loại tín nhiệm này thế nhưng đã xuất hiện rạn nứt. Thân là người thừa kế vương quốc thương nghiệp của Diệp gia, hắn không có nhiều thời gian đi nói chuyện yêu đương, cho nên một khi đã nhận chuẩn, thì chính là nhận cả một đời.

    Huống hồ, thời điểm người kia xuất hiện lại phi thường hoàn hảo. Bọn họ gặp nhau vào lúc cả hai yếu ớt nhất, đứa nhỏ vừa mới chết mẹ lại oán hận cha đẻ đến thấu xương, mà hắn thì đang bị bệnh tật ốm đau tra tấn, hoàn toàn không thấy được ánh sáng tương lai. Hai người giúp nhau đi qua những tháng ngày tăm tối, loại tình cảm ấy, so với ái tình đơn thuần lại càng chân thành, càng ăn sâu bén rễ vào tâm can.

    Diệp Quân Niên biết, sẽ không một ai có thể mang đến cho mình thứ tình yêu ăn sâu vào xương tủy giống như đứa nhỏ ấy. Bởi vì những gì đã qua sẽ không bao giờ quay lại, hoàn cảnh đặc biệt để hình thành tình cảm đã thuộc về quá khứ rồi, hiện tại hắn đã sớm không còn là thanh niên coi đứa nhỏ như chiếc phao cứu sinh duy nhất của năm nào nữa.

    Đứa nhỏ may mắn khi tiến thẳng vào trái tim hắn trước lúc hắn trở nên cứng rắn lạnh lùng, thế nhưng đứa nhỏ cũng bất hạnh, bởi vì trái tim hắn rất nhỏ, một khi vào rồi thì đừng nghĩ tới chuyện quay đầu trở ra.

    Đêm khuya, phòng khách tắt đèn.

    Người đàn ông mở cửa, nương theo ngọn đèn vàng ấm áp lờ mờ ở cầu thang từng bước từng bước lên lầu.

    Bởi vì đã sớm xác định quan hệ với đứa nhỏ, cho nên trên tầng hai tiểu lâu của Tam gia không có phòng dành cho khách. Đứa nhỏ thích ở phòng lớn, Tam gia liền cho người đập thông toàn bộ vách tường, ngoại trừ phòng tập thể dục và phòng vệ sinh ra thì toàn bộ không gian đều được dùng làm phòng ngủ chính.

    Trong phòng ngủ chính có giường lớn mà đứa nhỏ thích nằm, mặt sàn phủ kín thảm lông ấm áp, để tránh cho người nọ bị cảm lạnh khi lỡ đi chân trần.

    Giờ phút này, đứa nhỏ đang làm ổ trên giường, vài sợi tóc đen hất ngược lên lại có vài sợi rủ xuống mặt gối trắng thuần như tuyết. Mặc dù đang ngủ, song mi tâm của cậu vẫn gắt gao nhíu lại, không biết là đang gặp phải ác mộng hay trước khi đi ngủ ưu tư quá nhiều đến nỗi khó có thể an yên.

    Tam gia nhẹ tay nhẹ chân ngồi xuống cạnh giường, dùng ngón tay thon dài nhẹ nhàng miết qua mi tâm của người nọ, “Rốt cuộc gặp phải chuyện gì? Có vẻ như em rất không vui?”

    Đứa nhỏ không trả lời, vẫn hô hấp đều đều tựa như đang “ngủ”.

    “Đông Đông, em là cậu nhóc anh nuôi từ nhỏ đến lớn, có cái gì mà không thể nói với anh? Hay là anh đã chọc giận em? Nhưng, tức giận thì tức giận, em cũng không được giấu ở trong lòng. Chẳng phải anh đã nói, bất kể chuyện gì xảy ra cũng phải rõ ràng với nhau đó sao? Chúng ta là người thân thiết nhất, anh sẽ vĩnh viễn không phản bội em, lẽ nào, chút tín nhiệm cơ bản nhất ấy em cũng chẳng thể dành cho anh?”

    Giọng điệu của người đàn ông có chút thương tâm, đây là phương diện mà hắn chỉ lộ ra trước mặt Hạng Viễn. Hắn lướt ngón tay rời khỏi mi tâm của đối phương, ôn nhu giúp cậu gạt tóc lòa xòa trên trán, “Anh không ép em, anh cho em thời gian để suy nghĩ kỹ càng. Hai ngày tới anh sẽ bay đến Thiên Nam một chuyến, em ở nhà phải ngoan, đừng có bực bội bỏ ăn.”

    Chỉnh độ ấm điều hòa lên cao một chút, lại kéo chăn cẩn thận cho đối phương, người đàn ông ngồi xuống bên giường một lần nữa. Mãi đến khi đứa nhỏ nọ không kiên nhẫn trở mình, hắn mới vỗ vỗ bả vai cậu rồi lặng lẽ rời đi.

    Chương 6: Tâm kế của Tam gia

    Ngày hôm sau, khi Hạng Viễn tỉnh lại, Diệp Tam gia đã rời đi.

    Bởi vì trước khi đi đối phương đã có lời căn dặn, cho nên không ai dám đi lên quấy rầy cậu, Hạng Viễn thức giấc không muộn, nhưng lại không muốn động đậy, cứ thế nằm ở trên giường cho đến lúc mặt trời lên cao.

    Kỳ thực, thời điểm Tam gia vào phòng tối qua, cậu căn bản là không ngủ, chẳng qua không biết nên đối mặt như thế nào, nên mới bắt chước đà điểu giấu mình đi, làm bộ như đã ngủ rồi.

    Những lời Tam gia nói, cậu chẳng những nghe hết mà còn nghe đến mức tim nhói lòng đau. Người đàn ông đó đối với cậu rất thật tâm, chí ít sự chân thật ngay tại giây phút này là đáng để tin. Thế nhưng đoạn thời gian chật vật sau khi bị vứt bỏ của kiếp trước lại khiến cậu không cách nào tha thứ ngay lập tức.

    Hoặc là, kỳ thực cậu không muốn tha thứ, không thể tha thứ cho người đàn ông đó, càng không thể tha thứ cho hành động thẳng tay vứt bỏ mình.

    Cậu khó chịu, nên muốn đối phương cũng khó chịu theo. Nhìn bộ dáng sa sút tinh thần của hắn, lòng cậu sẽ dâng lên một loại khoái cảm cực kỳ quỷ dị. Xem đi, chẳng phải cái kẻ đứng trên đỉnh kim tự tháp kia cũng phải ngoan ngoãn cúi đầu trước mặt mình sao? Chẳng phải mình chính là người chi phối tất cả vui buồn oán giận trong hắn đó sao?

    Kỳ thật Diệp Tam gia cũng chẳng có gì đặc biệt hơn người, đúng không? Đúng không!

    Hạng Viễn tự phỉ nhổ phần tâm tư ti tiện này, thế nhưng lại không cách nào kiểm soát hành vi của bản thân. Sống lại một kiếp, cậu uất nghẹn như muốn nổ tung, song bất kể oán hận bao nhiêu, muốn phát tiết đến cỡ nào thì nỗi lòng vẫn không sao trút ra được. Cậu có thể nói sao đây? Nói về sau nhất định Tam gia sẽ vứt bỏ mình, nói tương lai của cậu đặc biệt thảm thương?

    Ai tin? Cả cái Dẫn Phượng hạng này ai mà không biết Tam gia yêu thương cậu, xót xa cưng chiều cậu, nếu một ngày cậu bỗng nói ra những lời kia thì có khác gì sống quá thoải mái nên muốn gây sự tìm vui không?

    Hạng Viễn buồn bực xuống lầu. Dưới chân cầu thang, Chu quản gia đang nghển cổ nhìn ngó xung quanh, vừa thấy Hạng Viễn ông lập tức đi tới, quan tâm mà hỏi han: “Thiếu gia dậy rồi, có khát nước không? Đã đói bụng chưa?”

    Chờ Hạng Viễn ngồi vào bàn ăn, Chu quản gia mới nhờ vào ánh sáng nhàn nhạt xuyên qua cửa sổ phòng ăn mà phát hiện sắc mặt người kia không tốt lắm.

    “Tối qua ngủ không ngon sao?” Ông thân thiết nói.

    Hạng Viễn miễn cưỡng mỉm cười, thế nhưng không hề hé răng.

    Chu quản gia thấy cậu không muốn nhiều lời, tự nhiên cũng không hỏi nữa, xoay người, thúc giục phòng bếp nhanh chóng mang thức ăn lên. Tiểu chủ nhân không khỏe, nên ăn nhiều đồ bổ một chút. Tối qua ông đã hung hăng dạy dỗ mấy tên vệ sĩ đi theo cậu, oán trách sao bọn hắn lại có thể để tiểu chủ nhân gặm thứ bánh mì hạ giá chỉ hận không thể tặng không vào cuối buổi chiều thế được, thật sự là không có mắt nhìn.

    Hạng Viễn không biết người nọ đang đăm chiêu suy nghĩ cái gì, chỉ biết loại bánh mì mà Chu quản gia cực kỳ ghét bỏ kia, cậu đã từng gặm thật lâu. Đối mặt với vấn đề sinh tồn, yêu cầu của con người sẽ không ngừng hạ thấp, Hạng Viễn cũng là sau khi hoàn toàn ngã xuống mặt đất đầy chông gai mới bị buộc phải từ bỏ thói quen ăn ngon mặc đẹp.

    Không ăn sẽ đói, đói quá sẽ chết, đạo lý đơn giản biết nhường nào.

    Dùng xong đồ ăn chị Lưu tỉ mỉ chuẩn bị, Hạng Viễn đặc biệt mời đối phương ra để nói tiếng cám ơn. Cậu khách khí lại lễ phép như vậy khiến chị Lưu sợ tới mức nửa ngày không thể hoàn hồn.

    “Chu quản gia, ông nói xem có phải tiểu thiếu gia trúng tà rồi không?” Đợi người đi xa, chị Lưu mới nắm chặt tạp dề, đánh bạo hỏi.

    “Nói linh tinh cái gì vậy, xã hội bây giờ đã vô cùng hiện đại, làm gì có mấy thứ mê tín dị đoan!” Chu quản gia liếc mắt nhìn chị một cái, cảnh cáo: “Đừng tưởng được thiếu gia cảm ơn một câu thì liền dám lên mặt, phải nhớ bổn phận của mình.”

    “Dạ dạ.” Thật sự là Chu quản gia đã nghĩ quá nhiều, chị nào dám bất kính với tiểu thiếu gia, đừng quên thần trấn trạch ở nhà họ Diệp là ai, chị có ăn gan hùm mật báo cũng chẳng dám đi vuốt râu người nọ.

    Nhắc nhở chị Lưu vài câu, Chu quản gia vội vàng đi hầu hạ tiểu thiếu gia. Ông bưng trà xanh với độ ấm vừa phải lên cho cậu, lại đem mấy loại trái cây tươi ngon vừa được đưa đến từ trang trại ngoại ô vào sáng nay lên, cắt miếng cắm dĩa bạc rồi đặt bên tay người nọ. Đến khi tiểu thiếu gia tỏ vẻ không còn yêu cầu gì đặc biệt, ông mới nhẹ tay nhẹ chân đi vào thư phòng, thu dọn đồ đạc giúp Tam gia.

    Tối qua Tam gia ngủ tại thư phòng một đêm, Chu quản gia đau lòng không gì sánh được, muốn sắp xếp cho hắn một gian phòng nghỉ, nhưng Tam gia lại không đồng ý.

    “Vì sao?” Lúc ấy Chu quản gia thực hoang mang.

    “Đông Đông mới nổi giận không bao lâu ông đã sắp xếp phòng đẩy em ấy vào thế bí, vậy thì tôi còn trở về thế nào được nữa?” Tam gia một bên cài khuy tay áo, một bên lơ đễnh nói.

    Chu quản gia cảm thấy thế giới quan như vừa được đập đi dựng lại một lần, không dám tin mà trừng lớn con mắt, “Như vậy cũng được?”

    “Sao lại không được?” Tam gia nhàn nhạt cười, đứa nhỏ nhà mình tự mình hiểu, Đông Đông rất mềm lòng, em ấy nếu biết mình ngủ ở thư phòng, chắc chắn sẽ sinh tâm áy náy. “Ông đừng vội thu dọn các thứ ở đây, chờ sau khi em ấy xuống lầu hãy mang chăn gối ra ngoài trước mặt em ấy.”

    “Vâng.” Chu quản gia gật đầu thật mạnh, tỏ vẻ đã nhớ kỹ rồi.

    Tam gia trầm ngâm một chút, vừa ra đến cửa lại lo lắng mà dặn dò, “Chú ý phải tự nhiên, đừng làm quá cẩn trọng.”

    Hễ gặp một chuyện liên quan đến tiểu thiếu gia, Tam gia sẽ lập tức biến thân thành gà mái mẹ, điều này Chu quản gia cũng đã quen rồi. Tuy không biết làm vậy có hiệu quả hay không, nhưng chủ nhân đã dặn dò thì ông cứ nghiêm túc thi hành là được.

    Thư phòng của Tam gia có rất nhiều văn kiện cơ mật, là nơi không phải ai cũng có thể tiến vào, Chu quản gia giữ đúng chức trách, hoàn toàn không động đến bất cứ cái gì không nên, gấp gọn chăn gối Tam gia dùng hôm qua xong liền tỉnh bơ ra ngoài. Cửa thư phòng có tiếng đóng mở, ánh mắt Hạng Viễn tự nhiên sẽ dịch chuyển lại đây, thấy người kia ôm một đống chăn gối thì không khỏi lộ ra một chút tò mò.

    “Tiểu Phương, mang cái này đến phòng giặt ủi.” Chu quản gia đưa đồ trên tay cho một nữ giúp việc đứng ở bên ngoài, cũng không quay lại nhìn Hạng Viễn, mà chỉ dùng thanh âm đủ to để cậu nghe thấy, nghiêm túc căn dặn, “Giường trong thư phòng quá nhỏ, Tam gia ngủ không thoải mái, lần sau đừng mang chăn tới mà hãy thay bằng thảm gấm.”

    “Vâng.” Nữ giúp việc thả chăn gối vào giỏ đựng đồ bẩn, xoay người rời đi.

    Hạng Viễn ngồi yên trên ghế sa lông, vẻ mặt có chút không được tự nhiên.

    Chu quản gia làm bộ chẳng hay chẳng biết, xong việc liền đi tới, ân cần nói: “Hạng thiếu, có muốn dùng thêm trà hay không?”

    “Không cần,” Hạng Viễn lắc lắc đầu, do dự hồi lâu mới lắp bắp hỏi, “Tối qua, tối qua…”

    “Dạ?” Chu quản gia bình tĩnh đứng ở một bên, trong lòng thế nhưng vui như hoa nở.

    “Tối qua… Tam gia không ngủ ở phòng dành cho khách sao?” Hạng Viễn hỏi xong lời này thì lập tức cúi đầu, rõ ràng bản thân không cho người ta vào phòng ngủ, hiện tại lại giả mù sa mưa quan tâm thăm hỏi, điểm ấy khiến cậu cảm thấy mất thể diện cực kỳ.

    “Thiếu gia quên rồi sao, vì để cậu được thoải mái, Tam gia đập thông toàn bộ vách tường của các phòng trên lầu hai, không lưu lại một gian phòng khách nào cả. Vốn là lầu một cũng có một phòng trống, thế nhưng Tam gia nói cậu thích game, nên đã sai người sửa thành phòng chơi cho cậu rồi.” Cậu xem, cậu xem, ngoài trừ phòng ngủ chính, Tam gia quả thật không có chỗ để đi.

    “Thư phòng kia…” Hạng Viễn nhớ thư phòng của Tam gia rất rộng, chắc không đến mức không ngủ nổi đâu ha.

    “Diện tích thư phòng của Tam gia không nhỏ, nhưng đó là nơi ngài ấy làm việc, sao mà ngủ được!” Chu quản gia mặt không đổi sắc mà nói dối, trong lòng còn âm thầm hạ quyết định, đêm nay sẽ ném bay luôn cái giường đơn trong thư phòng của Tam gia, đổi thành một cái ghế xếp không cách nào ngủ nổi, để xem Hạng thiếu còn có thể nói gì nữa hay không.

    Hạng Viễn nào ngờ lão quản gia này lại nhìn thấu suy nghĩ của mình, xấu hổ sờ sờ cái mũi, lặng lẽ cúi đầu.

    Diệp Quân Niên cũng không biết, vì để hắn được trở về phòng ngủ chính, lão quản gia đã phải sử dụng chiến thuật đánh vào nội tâm với đứa nhỏ kia. Lúc này, chuyến bay của hắn đã hoàn thành, dưới sự bảo vệ của đám vệ sĩ do Cát Kiện cầm đầu, hắn đi ra theo cửa VIP của sân bay.

    Hành trình đến Thiên Nam lần này, bàn chuyện làm ăn chỉ là thứ yếu, hắn vốn định dùng hai ngày này để đưa đứa nhỏ kia đến bờ biển chơi. Đáng tiếc cuối cùng kế hoạch không thực hiện được, đối phương tranh cãi với hắn để rồi không được tự nhiên, cho nên hắn chỉ đành nhẫn nhịn vô số bất cam mà một mình xuất phát.

    “Chủ tịch, ngày mai nhóm người của James mới đến Vọng Hải, nhưng họ đã xác định sẽ dừng chân ở khách sạn Lệ Đô.”

    “Lệ Đô?” Diệp Quân Niên nhíu mày, thản nhiên cười, nói: “Theo bọn hắn đi.”

    Bản đồ của đế quốc thương nghiệp Diệp thị đặc biệt khổng lồ, kinh doanh khách sạn cũng là một phần rất nhỏ trong đó. Lần này hắn tới đây, chính là đáp ứng lời mời của James · Bird, nhằm bàn bạc một chút về việc Vinh Hoa International(*) của Diệp thị muốn thu một khách sạn có tiếng thuộc quyền sở hữu của gia tộc Bird mà thôi.

    (*) International: là những công ty kinh doanh dịch vụ quốc tế, một trong số đó là dịch vụ khách sạn.

    Loại chuyện này, vốn không cần hắn đích thân ra trận, chẳng qua James có quan hệ họ hàng với hoàng thất L quốc, bản thân hắn cũng là một nhân vật có máu mặt trong gia tộc, vì tránh ảnh hưởng đến các hạng mục nước ngoài của Diệp thị, Diệp Quân Niên đành tự mình đến đây.

    Nhưng thật không ngờ, trước khi chạm mặt, thằng cha kia lại tung đòn phủ đầu, chẳng những không nghỉ lại trong khách sạn thuộc về Diệp thị, mà còn chọn trúng sản nghiệp của đối thủ cạnh tranh.

    “Chủ tịch, việc này là do tôi không an bài chu đáo, tôi xin kiểm điểm với ngài.” Ông tổng Chu Dược Dân của Vinh Hoa International như thể dưới mông có một bàn chông, ngồi cũng không yên ổn.

    “Không quan hệ, chẳng phải là thích sĩ diện à, mặc kệ hắn đi.” Diệp Quân Niên đảo mắt nhìn sang phía Chu Dược Dân, nhạt nhàn nói, “Tôi đã xem qua kế hoạch thu mua của các ông, cái giá Vinh Hoa đưa ra cũng đủ khiến bọn hắn động tâm rồi, muốn dùng chút thủ đoạn vặt vãnh để kiếm thêm được nhiều ích lợi cũng phải xem chúng ta có nguyện ý hay không.”

    “Hai ngày tới, nếu hắn không chủ động liên hệ với ông, ông liền tung tin đang thương lượng với khách sạn Hill đi.”

    “A, dạ! Tôi đã hiểu.” Chu Dược Dân lau cái trán vã đầy mồ hôi lạnh, tâm tình bối rối dần dần trở lại bình yên. Vụ đàm phán với gia tộc Bird, không phải hắn không nắm chắc, dù sao thì quyền chủ động vẫn ở bên mình, hơn nữa hắn lại chẳng phải thanh niên mới ra đời, dẫu sao cũng là quản lí có tiếng trong ngành nghề kinh doanh khách sạn.

    Thế nhưng khi đối mặt với người đứng đầu thâm sâu khó lường của Diệp thị, hắn sẽ không tự chủ được mà cảm thấy khẩn trương. Tuy ở bên ngoài hắn cũng coi như có chút thành tựu, song so với ánh hào quang chói lọi của người kia, quả thực chính là một trời một vực, hay là nói, ngay cả tư cách so sánh với người ta, hắn cũng đều không có.

    Dù sao thì hắn cũng chỉ là người điều hành một chuỗi khách sạn nho nhỏ dưới quyền Diệp thị, mà chủ tịch Diệp lại nắm trong tay cả một đế quốc thương nghiệp khổng lồ. Theo như hiểu biết của Chu Dược Dân, số lượng công ty cổ phần mà Diệp thị nắm quyền khống chế công khai trên thị trường đã có hơn mười cái, chứ nói gì tới những sản nghiệp ẩn tàng không muốn phơi bày ngoài ánh sáng của gia tộc người ta.

    Lại nói, chủ tịch Diệp có thể ngồi lên vị trí này, đương nhiên không chỉ dựa vào thân phận chính tông của nhà họ Diệp, mà càng đáng nhắc tới chính là thiên phú kinh doanh cùng sự quyết đoán của hắn ta.

    Lấy Vinh Phong Real Estate(*) của Diệp thị làm ví dụ, năm chủ tịch Diệp chính thức nhậm chức, Vinh Phong liền bắt đầu từng bước chuyển mình, từ một công ty kinh doanh nhà ở cỏn con dần dần tiến vào ngành thương thương nghiệp bất động sản rộng lớn.

    (*) Real Estate: là các công ty kinh doanh bất động sản lớn, thường thì họ đầu tư tiền để xây dựng các khu đô thị hoành tráng rồi bán lấy tiền, chứ k phải môi giới nhà ở nhỏ lẻ linh tinh.

    Năm ấy, đội ngũ điều hành Vinh Phong Real Estate mang theo hùng tâm tráng trí, xây dựng một công trình thương mại siêu cấp, tập hợp đủ các loại dịch vụ từ ăn uống, mua sắm cho đến khách sạn, vân vân, muốn được tụng xưng là người tiên phong cho một thời kỳ mới của giới bất động sản. Song, lý tưởng thật đẹp, nhưng hiện thực lại quá đỗi gian nan. Hai năm qua đi, cái hạng mục có tên Vinh Diệu Plaza ấy chẳng những không mang lại cho bọn họ vinh quang, ngược lại còn ngày càng sa sút, thiếu chút nữa kéo cả ngành thương nghiệp bất động sản chết theo.

    Trải qua nhiều lần khảo sát, cuối cùng một kết luận mà tất cả mọi người không muốn tin đã được đưa ra — thiết kế hạng mục chủ chốt có vấn đề. Trừ khi đập đi xây dựng lại từ đầu, nếu không thì ai cũng không có khả năng khiến nó cải tử hồi sinh. Song, một công trình thương nghiệp khổng lồ như thế, ai dám đứng ra quyết định phá dỡ đây? Công trình này không phải loại hạng mục một – hai ngàn vạn, mà nó được Vinh Phong đầu tư tới hai mươi triệu đồng.

    Hai mươi triệu, thời điểm Chu Dược Dân nghe được con số này thì lập tức sợ đến ngây người. Tuy hắn đã từng làm chủ mấy dự án thu mua có giả cả chục tỷ, thế nhưng số tiền đầu tư vào đều trở thành những sản nghiệp chân chân thật thật, mà hai mươi triệu này, đến cuối cùng lại biến thành một đống phế tích bỏ đi, ngay cả một viên gạch cũng không giữ lại được.

    CEO(*) Vinh Phong lúc ấy đã sắp phải nhảy lầu tạ tội, may mắn, chủ tịch Diệp ra mặt cứu hắn. Năm đó, thanh niên cũng chỉ hai mươi mấy tuổi đầu kia đã dùng thanh âm vô cùng trầm ổn bình tĩnh nói với hắn, “Tuy hạng mục này thất bại khiến ông rất đau lòng, nhưng tôi tán thưởng dũng khí dám thay đổi lối mòn của ông. Việc kinh doanh buôn bán không có cái gì là bất biến, cũng không có lĩnh vực nào có thể kiếm được lợi nhuận mãi mãi về sau.”

    (*) CEO = Giám đốc điều hành

    “Thay đổi phương thức kinh doanh cũng như thăng cấp tư duy buôn bán là một quá trình gian khổ, những nỗ lực và trả giá của ông tôi đều nhìn thấy, cho nên…” Vị lãnh đạo trẻ tuổi dừng một chút, trước ánh mắt nhòa lệ vì kích động của CEO Vinh Phong, chầm chậm nói, “Học phí lần này, tôi sẽ trả thay ông.”

    Thanh niên ấy nói được thì làm được. Hắn chẳng những gây áp lực cho đám cổ đông cấp cao, buộc họ quyết định dỡ bỏ Plaza Vinh Diệu, mà còn tranh thủ cho Hàn Tùng – CEO của Vinh Phong một cơ hội sửa chữa lại sai lầm. Phải biết, tuy CEO của một công ty danh tiếng nghe rất vẻ vang, nhưng một khi phải cuốn gói ra đi trong thất bại thì cả đời này cũng đừng hòng đứng dậy được.

    Vì thế cho nên Chu Dược Dân đặc biệt thông cảm với Hàn Tùng, vốn tưởng cả đời phải mang tiếng xấu trên lưng, không ngờ tại giờ phút tuyệt vọng nhất, lại có người vươn tay kéo ra khỏi vũng bùn. Chu Dược Dân tin tưởng, qua chuyện đó, Hàn Tùng sẽ tuyệt đối trung thành với chủ tịch Diệp, bởi nếu đổi lại là hắn, thì hắn cũng sẽ làm vậy thôi.

    Thời điểm phá dỡ Plaza Vinh Diệu, các ông tổng cũng như những công ty dưới quyền Diệp thị đều tề tựu đông đủ, bọn họ đứng ở xa xa mà nhìn cái “Vinh Diệu” đã trở thành một sự sỉ nhục nọ. Trong đám người có một thanh niên trẻ tuổi đứng một mình ở đằng trước. Chu Dược Dân còn nhớ, ngày đó gió rất to, gió thổi vạt áo người kia tung bay phất phới, gió thổi cho vành mắt mọi người sưng đỏ cả lên.

    Chính vào hôm ấy, thanh niên đối mặt với đống phế tích, thản nhiên không một gợn sóng mà nói với bọn họ: “Diệp thị thành lập đã một trăm mấy chục năm, căn cơ gốc rễ để đứng vững duy chỉ có trung thực và cách tân. Bảo thủ không chịu thay đổi sẽ làm một một bộ máy thương nghiệp trở nên đình trệ, mà đổi mới thì không thể tránh được sai lầm, Diệp thị không có chỗ cho những kẻ bình thường, tôi cho các vị cơ hội sai lầm và sửa chữa.”

    “Nhưng,” Thanh nhiên xoay người, ngược sáng cho nên Chu Dược Dân không thấy rõ nét mặt hắn, thế nhưng lại nghe được thanh âm cảnh cáo rất rõ ràng, “Xin các vị nhớ kỹ, cùng một sai lầm, tôi sẽ không dễ dàng tha thứ lần hai.”

    Chương 7: Tân hoan

    “Chủ tịch, đến khách sạn rồi.” Chương Cần – trợ lý đặc biệt của Diệp Quân Niên quay đầu nhắc nhở.

    Thanh âm của hắn không thấp không cao, nhưng vừa vặn khiến cho Chu Dược Dân tỉnh lại từ trong ký ức. Mắt thấy ô tô đã dừng lại trước cửa kính khách sạn, người sau không đợi bảo vệ đi tới đã lập tức ra ngoài tranh việc mở cửa xe.

    “Chủ tịch Diệp, mời ngài.” Hắn ân cần cười nói.

    Diệp Quân Niên khẽ sờ cằm, duỗi cẳng chân dài bước xuống.

    Tuy phía khách sạn đã sớm nhận được tin đại nhân vật sắp tới đây, song lịch trình cụ thể vẫn chưa xác định. Vì thế cho nên dù khẩn trương như lâm đại địch, nhưng bọn họ cũng không dám chuẩn bị trước cái gì.

    Nhìn người đàn ông được Chu Dược Dân dẫn đường tiến vào đại sảnh, nhóm quản lý khách sạn vốn đang chờ sẵn lập tức đi ra nghênh đón. Chẳng qua thân phận bọn họ không đủ, không có tư cách tiếp xúc quá gần với đối phương, chỉ có thể đi phía sau lưng, cẩn thận mà tươi cười nối bước.

    “A, Tiểu Mạnh, nhìn kìa.” Ở một góc khác trong đại sảnh, vài thanh niên trẻ tuổi ăn mặc thời trang đang đi tới. Bọn hắn đeo kính đen, tóc nhuộm đủ màu, trên thân còn mặc quần bò rách rưới, thế nhưng ai cũng cao ráo đẹp trai, thoạt nhìn vô cùng đường hoàng sáng sủa.

    Mấy người này là thành viên nhóm nhạc “SKY” đang rất hot tại C quốc, mà thanh niên có tên Tiểu Mạnh, rõ ràng là nhân vật có vẻ ngoài đẹp trai nhất đội hình. Cậu ta có vóc dáng cao gầy, làn da trắng trẻo, tóc nhuộm màu nâu nhạt, chỉ cần đứng yên một chỗ cũng có thể làm cho cảnh đẹp ý vui.

    Giờ phút này, cậu đang nhìn về hướng bạn mình chỉ trỏ, vừa liếc mắt liền thấy một người đàn ông lững thững đi giữa đám người. Đối phương một tay đút túi, một tay đong đưa theo nhịp bước chân, tuy được rất nhiều người vây quanh lấy lòng, nhưng thần sắc hắn vẫn thản nhiên, không hề lăn tăn gợn sóng. Thẳng một đường từ cửa khách sạn vào trong, người nọ nện bước vững vàng bình ổn, tất cả mọi người đều nhắm mắt theo đuôi, không một ai dám vượt lên trên.

    Không thể nghi ngờ, đây là một người đàn ông có sự tự tin phi thường cường đại. Thế cho nên trong cái nhìn đầu tiên, đại đa số mọi người đều trực tiếp bỏ qua dung mạo không hề thua kém ngôi sao của hắn. Bởi vì chẳng có người nào dám trắng trợn nhìn thẳng vào mắt hắn cả, thông thường sau một giây đối diện, mọi người đều sẽ không tự chủ được mà cúi đầu.

    “Ai thế nhỉ, ngầu thật nha!” Anh bạn trong nhóm nhìn người đàn ông đầy khí thế nọ, cảm thán.

    Mà Tiểu Mạnh cũng đang dán chặt hai mắt vào thân ảnh người đàn ông, không thể tin mình lại nhìn thấy “Tam gia” từ trong giấc mộng bước ra ở tại đây ngay vào lúc này.

    “Tam gia…” Tiểu Mạnh cầm lòng chẳng đặng mà tiến về phía trước một bước.

    “Tiểu Mạnh, làm gì vậy!” Người đại diện nhanh tay lẹ mắt kéo cậu trở về. Vừa rồi, hắn đã nhận ra cái vị đang ân cần dẫn đường cho người đàn ông nọ: Chu tổng của Vinh Hoa International. Chu tổng có chút giao tình với boss lớn của hắn, cho nên ở trong mắt hắn, đối phương đích thực là một đại nhân vật ngồi ở ngôi cao không thể nào leo tới.

    Mà nay, đại nhân vật này lại biến thành kẻ dẫn đường, một mực dùng vẻ mặt cẩn trọng để nói chuyện với người đàn ông nọ. Căn cứ vào thái độ ấy, dùng đầu ngón chân mà nghĩ hắn cũng biết, thân phận vị kia khủng bố tới mức nào. Chỉ e đối phương không phải là người mà đám sao nhỏ như bọn hắn có thể tới gần được.

    “Em…” Tiểu Mạnh nhìn người đàn ông đi qua đại sảnh trong sự bủa vây của một đám người, nước mắt thiếu chút nữa thì rơi xuống. Cậu muốn nói, cậu đã gặp người kia trong mộng rất nhiều lần, vốn nghĩ đối phương chỉ là ảo ảnh, nhưng thật không ngờ lại có thể nhìn thấy hắn ở ngoài đời.

    Cậu không biết thân phận của người đàn ông là gì, cảnh tượng trong mơ cũng không gợi ý cho cậu, nhưng nếu người kia thật sự tồn tại, vậy thì bất luận như thế nào cậu cũng không muốn bỏ qua. Một giấc mộng cứ liên tục lặp lại trong vài năm, đối phương đã sớm trở thành chấp niệm in sâu trong lòng cậu, tựa hồ không cách nào có thể xóa nhòa đi.

    “Anh Cảnh, em muốn gặp người kia.” Cậu chăm chú nhìn vào phương hướng người đàn ông biến mất, lầm bầm nói.

    “Mày điên rồi!” Anh Cảnh sợ tới mức thanh âm cũng biến dạng, tuy nghệ sĩ đang hot được bao dưỡng là chuyện bình thường, nhưng mày cũng phải suy nghĩ đến giá trị của mình mới được. Loại nhân vật cực phẩm như vừa rồi, chỉ sợ có đóng gói chú mày dâng lên tận cửa, hắn cũng chẳng thèm liếc mắt.

    “Này, em giai Tiểu Mạnh, chú mày tỉnh lại đi, mày không thấy người vừa rồi có thân phận đặc biệt cỡ nào hay sao?” Jerry – thành viên có cái tên tiếng Anh trong nhóm cười nhạo, nói, “Vệ sĩ đi theo bên cạnh người nọ không dưới bốn tên, một nhân vật như vậy mày nghĩ chỉ cần muốn là có thể gặp được sao? Chỉ sợ mày còn chưa đụng đến mép cửa phòng người ta đã vệ sĩ ném đi rồi!”

    Những thành viên còn lại, có người che miệng cười, có người lo lắng nhìn Tiểu Mạnh. Tuy không biết Tiểu Mạnh luôn giữ mình trong sạch tự nhiên phát điên cái gì, nhưng mọi người đều hiểu, cậu nhóc này đang mơ mộng hão huyền.

    “Được rồi, đừng nói nhảm nữa, đạo diễn sắp đến, tiến độ MV không thể chậm trễ đâu, đều nhanh chóng ra ngoài làm việc đi!” Anh Cảnh ra lệnh, tràn đầy khí thế mà dắt một đám người đi ghi hình.

    Tiểu Mạnh vẫn có chút mất tập trung, đi đường cũng là chân trái đá chân phải, thiếu chút nữa thì ngã sấp mặt xuống. Anh Cảnh trừng mắt liếc cậu một cái, kéo người đến bên cạnh mình hung hăng dạy dỗ mấy câu.

    Diệp Quân Niên không biết mình đã bị người nhớ thương, tiến vào căn biệt thự độc lập chuẩn bị sẵn, không kịp rửa mặt đã vội vã gọi điện về nhà.

    “Đông Đông thế nào?” Tuy nói muốn cho đứa nhỏ kia thời gian suy nghĩ, song Diệp Quân Niên vẫn có chút lo lắng khẩn trương.

    “Hôm nay tiểu thiếu gia rời giường vào lúc gần trưa, ăn uống không tệ, sau đó lại ngồi trong phòng khách nghỉ ngơi một lát. Thời điểm thấy tôi ôm chăn gối ra khỏi thư phòng của ngài, cậu ấy còn hỏi vài câu.” Chu quản gia cười cười, mật báo.

    Diệp Quân Niên nhướng mày, không chút để ý hỏi: “Em ấy hỏi cái gì?”

    “Thì hỏi có phải hôm qua ngài ngủ ở thư phòng không, tôi liền nói cho cậu ấy biết, trong thư phòng ngay cả một cái giường đơn cũng chẳng có, duy chỉ có một cái ghế xếp không đủ một người nằm mà thôi.”

    “Phản ứng của em ấy thế nào?”

    “Hạng thiếu im lặng hồi lâu, sau đó đi ra hoa viên, nghe Lý Thành nói, cậu ấy vẫn luôn ngồi ngoài đó mà ngẩn người.”

    Diệp Quân Niên nhịn không được, than nhẹ một tiếng, thầm nhủ tội gì đứa nhỏ kia phải như vậy, rõ ràng rất để ý nhưng vẫn cứ cố tình giương nanh múa vuốt ra. Nếu cậu trút giận lên người mình, Diệp Tam gia cũng tuyệt không khó chịu, thẳng thắn nói rõ nỗi lòng, có cái gì mà không thể giải quyết được đâu?

    Chỉ cần Đông Đông không rời khỏi mình thì cái gì Diệp Tam gia cũng đều đáp ứng. Nhưng vấn đề là, đứa nhỏ kia lại cố tình không chịu nói, sống chết tỏ thái độ xa cách với mình, mà thời điểm đối mặt với con nhím xù lông ấy, quả thật Diệp Tam gia có loại cảm giác thất bại đến chẳng biết phải làm sao.

    Cũng may Đông Đông sớm nghĩ thông, cuối cùng tâm tình của Diệp Tam gia cũng thoải mái hơn một chút. Hắn lại dặn dò Chu quản gia vài việc, còn không quên nhắc nhở đối phương nhanh chóng ném cái giường đơn chướng mắt trong thư phòng đi.

    Mắt thấy tâm tình Tam gia chuyển biến tốt lắm, mấy nhân viên đi theo bên cạnh hắn cũng vui vẻ đứng lên.

    Biết chuyến đi này chủ tịch Diệp còn có tính toán nghỉ ngơi thư giãn, cho nên Chu Dược Dân cũng không dám quấy nhiễu quá nhiều. Hắn chạy tới khách sạn cao cấp mở một cuộc họp, an bài công việc ngày hôm sau, thấy sắp đến thời gian dùng bữa tối mới đến biệt thự của người kia, mời đối phương cùng đi ăn tối.

    Tâm tình không tệ, Diệp Quân Niên cũng thoải mái trò chuyện với Chu Dược Dân. Thân phận hắn đặc biệt, từ nhỏ đến lớn, những gì mắt thấy tai nghe đều khác với người thường, nhờ thế mà cách nhìn đối với sự vật sự việc cũng có phần độc đáo, thuận miệng chỉ điểm vài câu, đã khiến Chu Dược Dân có được lợi ích không nhỏ rồi. Ăn cơm chiều xong, quản lý khách sạn lại tới nói đêm nay ở đây có chương trình nghệ thuật đặc sắc, muốn hỏi hai vị đại boss có hứng thú hay không.

    “Chủ tịch Diệp, ngài thấy sao?” Chu Dược Dân cẩn thận hỏi.

    “Vậy thì tới xem đi.” Chu Dược Dân là một nhân tài, Diệp Quân Niên cũng nguyện ý để hắn được hưởng chút vinh quang trước mặt cấp dưới của mình.

    Thấy Diệp Quân Niên đồng ý, Chu Dược Dân vui vẻ vô cùng, hắn đứng bên cạnh Diệp Quân Niên, hưởng thụ ánh mắt hâm mộ của đám nhân viên dưới quyền, trong lòng âm thầm đắc ý.

    Đoàn người tiến vào đại sảnh biểu diễn bán lộ thiên, chỗ ngồi gần như đã chật kín, vài cô gái trẻ không vui chất vấn vì sao buổi biểu diễn chưa bắt đầu. Phụ trách sân khấu một bên nghển cổ nhìn ngó xung quanh, một bên dùng lời ngon tiếng ngọt trấn an khách khứa, mãi đến khi nhìn thấy Diệp Quân Niên được quản lý dắt tới chỗ ngồi dành cho khách quý mới ra hiệu với người ở hậu trường. Và thế là buổi biểu diễn chính thức bắt đầu.

    Biểu diễn nghệ thuật ở khách sạn Vịnh Trân Châu – Vọng Hải lấy bầu trời sao sáng làm nền, dùng ánh đèn rực rỡ làm cảnh, chọn giai điệu nhẹ nhàng thư thái để mở đầu, vì khán giả mà dâng hiến một bữa tiệc âm thanh ánh sáng vô cùng thịnh soạn.

    Trên sân khấu, những vũ công mặc trang phục đặc trưng của Thiên Nam nhẹ nhàng nhảy múa, động tác của các cô tràn đầy kỹ thuật, phong thái lịch sự thanh tao. Thời điểm vũ khúc sắp sửa chấm dứt, những vũ công ở hàng đầu càng cười càng ngọt, đem túi thơm tượng trưng cho những kỳ nguyện tốt đẹp nhất tặng cho khách quý tối nay.

    Dù là vũ công của khách sạn, thế nhưng vệ sĩ trưởng Cát Kiện vẫn tiến lên một bước, ngăn không cho bọn họ tới gần Diệp Quân Niên.

    “Tiểu Cát, đừng lo.” Diệp Quân Niên khoát tay.

    Cát Kiện lui xuống, chiếc túi thơm tỏa hương ngào ngạt kia được đưa vào tay của Diệp Quân Niên.

    Quản lý khách sạn chứng kiến một màn như vậy, mồ hôi lạnh cũng đã vã đầy sống lưng. Vốn dĩ hắn muốn mượn hoa hiến Phật, thừa dịp nhóm đại boss ở đây liền bổ sung chút thú vị nho nhỏ cho chương trình. Kết quả mông ngựa không vỗ được, còn suýt chụp một phát vào đùi đối phương.

    “Chu tổng, tôi…” Hắn không dám trực tiếp nói chuyện với Diệp Quân Niên, chỉ có thể nhìn về phía Chu Dược Dân xin giúp đỡ. Người sau trừng mắt liếc hắn một cái, vừa định trách cứ vài câu, đã thấy Diệp Quân Niên mỉm cười, nói: “Không cần lo lắng, tiếp tục xem chương trình đi.”

    Đưa túi thơm cho Cát Kiện cất đi, Diệp Quân Niên giơ điện thoại chụp hình sân khấu vào thời khắc ánh đèn rực rỡ nhất, cúi đầu gõ thêm mấy câu rồi gửi ảnh đi. Thấy hắn thoáng mỉm cười, Chu Dược Dân đánh bạo hỏi: “Chủ tịch Diệp thích màn biểu diễn này sao? Hay là bảo bọn họ múa thêm một lần nữa?”

    “Tôi không rõ về mấy cái này lắm, nhưng đứa nhỏ trong nhà lại rất thích.” Đông Đông thích nhất là những thứ mới lạ, nếu em ấy có mặt ở đây, chắc chắn sẽ rất vui. Nghĩ đến tên nhóc ở nhà, nụ cười trên môi Diệp Quân Niên lại tăng thêm vài phần chân thành tha thiết.

    Bắt gặp một mảnh nhu tình đến không thể nào tin ở trên mặt người đàn ông, Chu Dược Dân nhất thời khiếp sợ, tâm nói chắc chắn mình đã nhìn lầm, “Nghe nói lần này ngài sẽ đưa tiểu thiếu gia đi cùng, tại sao tôi vẫn chưa gặp được cậu ấy?” Đầu óc Chu Dược Dân nóng lên, miệng lưỡi nhất thời không chịu khống chế mà bật ra câu hỏi.

    Hỏi xong hắn liền trợn tròn con mắt, tuy đám quản lý cấp cao của Diệp thị đều mơ hồ biết được, chủ tịch Diệp giấu tiểu tình nhân ở M quốc, nhưng chưa ai có cơ hội gặp qua, lại càng không có người nào dám trực tiếp mở miệng hỏi tới. Chu Dược Dân hối hận đến mức gan ruột cũng phải tím xanh, tự trách bản thân ngu xuẩn, không dưng lại động đến vấn đề riêng tư của người ta.

    Thế nhưng, ngay khi hắn còn đang căng thẳng không biết làm sao sửa miệng thì Diệp Quân Niên đã bất ngờ tiếp nhận vấn đề, lắc lắc đầu, có chút cưng chiều lại có vài phần bất đắc dĩ, nói, “Đừng nói nữa, đứa nhỏ còn đang giận dỗi tôi kìa!”

    Chu Dược Dân cười hùa theo, vừa định quay sang nói giỡn vài câu, lại nghe âm nhạc đột nhiên trở nên rộn rã. Hắn bất mãn quay đầu nhìn lên sân khấu, vừa vặn bắt gặp mấy thanh niên đẹp trai đang bước từ sau cánh gà ra.

    “Xin quý vị cho một tràng pháo tay để hoan nghênh khách mời cuối cùng của đêm nay, nhóm nhạc SKY!” Thanh âm MC cao vút, mà dưới thính phòng vang lên từng trận hú hét chói tai.

    Diệp Quân Niên không thích loại âm nhạc sôi nổi này, nhưng nếu là tiết mục cuối cùng, vậy có nghĩa là buổi biểu diễn đã đến hồi kết thúc. Không muốn chờ đợi thêm, hắn liếc mắt ra hiệu với Chu Dược Dân rồi từ từ đứng dậy.

    Mắt thấy hắn sắp sửa rời đi, một thanh niên đang ca hát trên sân khấu không yên lòng mà nhất thời lỡ nhịp. Một thoáng khựng lại của cậu khiến đội hình suýt nữa thì loạn, người đại diện đứng dưới sân khấu gấp đến độ phải giơ tay làm động tác cắt cổ nhằm cảnh cáo cậu ta.

    Đáng tiếc, thanh niên không để ý hắn, cứ một mực dùng đôi mắt sáng ngời chăm chú nhìn vào người đàn ông kia. Diệp Tam gia như có cảm ứng mà quay đầu nhìn lại, sau đó hắn thấy, dưới ánh đèn rực rỡ muôn màu, giữa một đám người đang sôi nổi nhảy múa, có một thanh niên ngây ngốc đứng yên, trong mắt còn lóe ra một tia kích động.

    Thấy đối phương chỉ là một minh tinh xa lạ, người đàn ông thản nhiên liếc một cái rồi lại dời mắt đi.

    “Tam gia!” Thanh niên liều lĩnh vọt lên.

    “Bốp” một tiếng, khi còn cách người đàn ông khoảng chừng ba mét, một cú đấm có thể đánh gãy cả xương sườn đã mạnh mẽ nện vào bụng cậu. Thanh niên đau đến thiếu chút nữa thì hôn mê, nhưng vẫn ngoan cố hét lên với bóng lưng của người đàn ông: “Tam gia! Xin hãy nghe tôi nói…”

    Chương 8: Bại lộ

    La Đào – Giám đốc khách sạn Vịnh Trân Châu – Vọng Hải cảm thấy hôm nay nhất định là một ngày cực thối của mình.

    Vốn tưởng có thể thông qua việc tiếp đãi đại boss đi công tác để ghi chút dấu ấn riêng, kết quả một màn biểu diễn được chuẩn bị tỉ mỉ còn chưa hoàn thành, hắn đã bị đẩy thẳng xuống hố sâu hun hút.

    Lúc trước, sự kiện tặng túi thơm là hắn lo nghĩ không chu toàn, may có Chu tổng đỡ giúp, thế nhưng cái nhóm SKY chết tiệt kia bị làm sao? Bọn bây muốn ôm đùi, muốn trèo cao thì có biết bao nhiêu biện pháp, cớ chi lại cố tình nhắm thẳng vào con đường chỉ có một lối chết này? Mà bọn bây muốn chết thì cứ chết một mình thôi, không dưng còn kéo theo người khác cùng rơi xuống hố là thế nào hả?

    La Đào đứng ở dưới đài, nghiến răng nghiến lợi nói với anh Cảnh – người đại diện nhóm SKY: “Cậu làm cái mẹ gì đấy? Ai có thể dính vào còn ai không thể, cậu không tự cân nhắc được à?”

    Anh Cảnh lộ ra vẻ mặt xấu hổ, một bên dùng tay ra hiệu cho người ở trên sân khấu, bảo bọn họ tiếp tục biểu diễn, một bên thấp giọng đáp: “Tôi cũng không hiểu chuyện gì đang diễn ra mà! Ai biết thằng nhóc Tiểu Mạnh lại đột nhiên nổi điên chứ!”

    “Cậu là người đại diện của thằng nhóc đó mà cậu còn không biết?”

    “La tổng, tôi thật sự không rõ!” Anh Cảnh biết việc hôm nay sẽ thành chuyện lớn, cho nên vội vàng gạt phắt mọi liên quan. Cũng không phải hắn nhát gan, mà là dựa vào tình hình trước mắt, kể cả ông chủ có đích thân tới đây, e rằng cũng chẳng cách nào cứu được thằng nhóc kia.

    “Được rồi, tôi không dây dưa với cậu nữa, trước mắt hãy nghĩ cách xử lý cho tốt vụ này đi, giới truyền thông sẽ đồn thổi thế nào, hẳn là trong lòng cậu hiểu rõ?” Lúc nãy Chu tổng đã căn dặn, tuyệt đối không được để vụ việc lan rộng ra, song hiện trường lại có một số fan nữ của nhóm SKY, căn cứ vào bộ dáng kích động của mấy cô nàng, chỉ e khó mà đảm bảo sự việc sẽ không bị tiết lộ ra ngoài.

    Vấn đề trước mắt đã đủ khiến người ta phải mệt đầu, nếu truyền thông gây rắc rối cho Chu tổng hoặc chủ tịch Diệp, vậy thì cái chức giám đốc khách sạn này của La Đào hắn xem như triệt để tiêu đời.

    “Ngài yên tâm, tôi sẽ đánh tiếng với giới truyền thông rằng gần đây Tiểu Mạnh quá mệt mỏi nên mới vô ý ngã trên sân khấu, công ty sẽ cho cậu ta nghỉ ngơi một thời gian.” Trái lại, anh Cảnh phản ứng rất nhanh, nháy mắt một cái đã nghĩ ra phương thức để ứng phó.

    “Tùy cậu, nhớ kỹ, phải khống chế sự việc này ở trong phạm vi nội bộ thôi.”

    “Vâng, vâng, tôi đã báo cáo cho Cố tổng, ở bên kia ông ấy đã bắt tay vào dàn xếp mọi chuyện rồi.”

    La Đào và anh Cảnh tựa như những nhân vật chẳng có liên quan, cứ thế ở lại hiện trường để ổn định tâm lý mọi người, mà Tiểu Mạnh thì lại bị vệ sĩ của Diệp Quân Niên hùng hổ lôi đi. Người trong thính phòng không rõ chuyện xảy ra, chỉ biết ca sĩ đang biểu diễn trên sân khấu đột nhiên từ năm biến thành bốn, thời điểm đám fan nữ kích động chen chúc lên, hỗn loạn dưới chân sân khấu đã được xử lý gọn gàng sạch sẽ.

    “Tiểu Mạnh đâu? Tại sao không thấy Tiểu Mạnh?” Có fan phát hiện trên sân khấu thiếu mất thân ảnh thần tượng của mình, bèn lớn tiếng hỏi.

    “Tiểu Mạnh gặp chuyện ngoài ý muốn, đã được đưa vào phòng y tế để xem xét vết thương.” Anh Cảnh tỉnh bơ đáp.

    “Anh ấy bị thương? Có nặng lắm không?”

    “Không việc gì, xin mọi người yên tâm, lát nữa khi buổi biểu diễn kết thúc tôi sẽ đi gặp cậu ấy, lúc đó nhất định sẽ báo tin cho mọi người.”

    “Tiểu Mạnh bị thương, anh cũng nên đi cùng xem sao chứ!” Fan bất mãn.

    “Cậu ấy không sao cả, chẳng qua mệt mỏi chút thôi, các em yên tâm đi, công ty chúng tôi vô cùng trân trọng nghệ sĩ, nếu cậu ấy bị thương nghiêm trọng, sao tôi còn có thể đứng ở chỗ này? Phải không?”

    Thấy vẻ mặt đối phương thẳng thắn thành khẩn, nhóm fan chỉ lẩm bẩm vài câu sau đó cũng tản đi. Dù sao khách khứa có thể nghỉ lại ở khách sạn Vịnh Trân Châu cũng đều là những người có máu mặt, bọn họ có thích thần tượng hơn nữa thì vẫn phải chú ý hình tượng vài phần.

    Mắt thấy sự tình được khống chế, anh Cảnh không khỏi thở phào nhẹ nhõm một hơi. Chẳng qua, cứ nghĩ đến chuyện không biết Tiểu Mạnh bị bắt đi đâu, đầu hắn lại bắt đầu phát đau, chọc vào một người không thể chọc, vậy phải làm sao đây!

    Thời điểm anh Cảnh đang rầu rĩ thì vệ sĩ trưởng của Diệp Quân Niên cũng đang đứng ngoài cửa phòng hắn mà phát sầu.

    “Anh đại, anh làm sao vậy?” Một vệ sĩ canh giữ ngay cửa phòng Diệp Quân Niên nhỏ giọng hỏi thăm.

    Cát Kiện có phần do dự, cứ nhìn chăm chăm vào cánh cửa, tựa hồ chẳng biết có nên quấy rầy Tam gia vào thời điểm hiện tại hay không.

    “Bên ngoài có người không?” Đột nhiên thanh âm của Tam gia từ bên kia cánh cửa phòng truyền đến, vệ sĩ thè lưỡi, ném cho anh đại nhà mình một ánh mắt hàm ý ‘tự giải quyết cho tốt nha’.

    Cát Kiện bất chấp tất cả, vươn tay gõ cửa, sau một tiếng “Mời vào” rất nhỏ, hắn không thể không sải bước vào phòng.

    “Sự tình không thuận lợi?” Diệp Tam gia mới vừa tắm xong, vừa lau tóc vừa đi tới cái sô pha gần cửa sổ, ngồi xuống. Cát Kiện là người nhà, cho nên Diệp Tam gia không kiêng kị gì cả, dứt khoát ném cái khăn lông sang một bên, duỗi cẳng chân thon dài thoải mái vắt lên nhau.

    Diệp Tam gia có vóc dáng cao gầy, hai chân cũng dài hơn so với người thường một chút, Cát Kiện nhìn lướt qua liền vội vã cúi đầu, dù hắn đi theo Tam gia cả ngày, song cũng có chút chịu không nổi sự gợi cảm ngẫu nhiên toát ra của đối phương.

    “Tiểu minh tinh kia là thế nào?” Diệp Tam gia cầm điện thoại di động đang đặt trên ghế sa lông, vừa mở màn hình vừa hỏi.

    “Tam gia, việc này thực sự có chút bất thường.” Cát Kiện nghẹn nửa ngày, cuối cùng mới thốt ra một câu như vậy.

    “Cụ thể?” Diệp Tam gia cảm thấy vệ sĩ trưởng nhà mình hẳn là nên quay về trường học học lại ngữ văn. Bất thường? Cái từ hình dung này có thể biểu đạt điều gì đây?

    “Thật đấy, Tam gia.” Cát Kiện cũng biết cách nói của mình rất khôi hài, thế nhưng sau khi thẩm vấn vị minh tinh tên Mạnh Thư Phàm kia, hắn thật sự không biết phải báo cáo với người trước mặt ra sao cho phải. “Tôi đã hỏi chuyện minh tinh nọ, cậu ta gọi là Mạnh Thư Phàm, đầu quân cho Tinh Vũ Entertainment vào năm năm về trước, được đào tạo hai năm rồi mới chính thức ra nghề, từ trước đến nay chưa từng gặp mặt ngài.”

    Tam gia dừng một chút, quay đầu nhìn về phía Cát Kiện, “Nếu chưa từng gặp tôi, vì sao lại gọi tôi là Tam gia?”

    Cái danh xưng ‘Tam gia’ này không phải để cho người thường gọi, đó cũng chính là lý do vì sao sau khi thanh niên nọ buột miệng thốt ra hai tiếng “Tam gia” thì Diệp Quân Niên liền bảo Cát Kiện đi bắt người.

    Diệp Tam gia là một người công tư phân minh, những người khác nhau sẽ có những cách xưng hô khác biệt. Tỷ như Chương Cần cùng Chu Dược Dân đi với hắn lần này, một là trợ lý đặc biệt, một là giám đốc Vinh Hoa International, trên cơ bản có thể coi là tương đối thân cận, song bọn họ cũng chỉ có thể gọi hắn là “Chủ tịch Diệp” mà thôi.

    Người có thể gọi hai tiếng “Tam gia” có ai không phải thân tín đi theo Diệp Quân Niên đã nhiều năm, ví như Chu quản gia, lại ví như Cát Kiện. Gia đình bọn họ có nhiều người phục vụ trong nhà họ Diệp, hết đời này sang đời khác, đương nhiên hiểu biết tận tường.

    Một tiểu minh tinh chưa từng gặp mặt bỗng chốc lại bật ra hai tiếng “Tam gia”, hiển nhiên Diệp Quân Niên sẽ cảm thấy bất ngờ, hơn nữa còn phải đề cao cảnh giác. Mà Cát Kiện, bởi vì đi theo người nọ nhiều năm, cho nên cũng phi thường hiểu ý, không cần phân phó liền tiến hành thẩm vấn tiểu minh tinh.

    Từ sau khi Tam gia về nước, Cát Kiện liền trở thành vệ sĩ trưởng của đối phương, nói thực, cái chức vụ này một chút cũng không thoải mái. Ở chốn kinh kỳ, Diệp gia chỉ cần dậm chân một phát liền chấn động hết mấy gia tộc khổng lồ, thế nhưng Diệp lão gia mới tạ thế năm kia, Diệp Khang Niên cùng Diệp Cảnh Niên tiếp quản gia tộc lúc còn đương chức, song Tam gia lại không đi theo con đường quân đội hoặc chính trị giống hai người anh trai mà chọn kinh doanh buôn bán. Vì thế, mặc dù hắn có năng lực có thủ đoạn, nhưng vẫn cứ trở thành đối tượng hàng đầu bị kẻ địch của toàn gia tộc liên thủ ngáng chân.

    Tại C quốc, tuy thương nhân có địa vị nhất định, song cũng không thể sánh bằng quan chức nhà nước được. Nếu Diệp Khang Niên và Diệp Cảnh Niên phát sinh bất trắc thì đúng là một sự khiêu khích khủng khiếp đối với cả quốc gia, hậu quả đích thực không ai gánh vác nổi. Thế nhưng, thương nhân thì khác, chỉ cần xử lý Diệp Quân Niên, tài lực của Diệp gia có thể xem như rụng đi phân nửa, hơn nữa, gia tộc này còn phải gấp rút lựa chọn hậu duệ chính tông tiếp nhận một đế quốc thương nghiệp khổng lồ. Đối với thế gia đại tộc mà nói, tiền tài hiển nhiên quan trọng, nhưng không có thế hệ tương lai đảm đương trách nhiệm phát triển trên chính trường thì lại càng trọng yếu hơn. Tiền không có có thể kiếm, quyền lực mất đi thì bao nhiêu tiền cũng không cách nào mua lại được. Diệp gia đã hy sinh một Diệp Quân Niên, nếu tiếp tục hy sinh thêm một hậu duệ nữa, chỉ sợ sẽ ảnh hưởng đến cục diện lâu dài, dù sao thì con cháu chính tông nhà họ Diệp cũng rất là có hạn.

    Tóm lại chỉ cần Diệp Quân Niên gặp chuyện, bất kể Diệp gia ứng phó ra sao thì đối thủ vẫn chỉ có lãi mà không có lỗ. Huống hồ người xuất thân từ gia tộc làm chính trị có đầu óc kinh doanh như Diệp Quân Niên lại không nhiều, nếu cứ để hắn phát triển ngày càng hùng mạnh thì tài lực của Diệp gia sẽ khuếch đại theo cấp số nhân, lúc ấy, Diệp gia sẽ vững chắc đến không gì lay chuyển được.

    Bởi tiềm lực của Diệp Quân Niên rất lớn, cho nên mấy đại gia tộc đều kiêng kị, không thể không bắt tay hợp lực chèn ép hắn. Căn cứ vào cục diện này, hiển nhiên có thể tưởng tượng những tháng ngày sau khi về nước của Diệp Tam gia gian nan đến nhường nào. Ngoại trừ một vài thân tín đi theo bên người nhiều năm cùng mấy tinh anh thương giới tự tay dẫn dắt, Tam gia không thể tin tưởng bất cứ kẻ nào. Cho dù muốn cận kề đứa nhỏ yêu thương của mình bao nhiêu đi nữa, hắn cũng chỉ đành để đối phương ở lại M quốc, không dám cho cậu quay về.

    Nghĩ đến đây, Cát Kiện nhịn không được mà thở dài một tiếng vì Tam gia, trên thế giới này, ngoại trừ Hạng thiếu, chỉ sợ Tam gia sẽ không thể yêu thêm một ai khác nữa. Bởi vì ngài ấy sống quá mệt mỏi, bên người chồng chất quá nhiều mưu toan, ngoài đứa nhỏ tự tay nuôi lớn, Tam gia sẽ không thể và cũng không dám mở lòng với bất cứ người nào.

    Nhược điểm này, một khi bại lộ, có thể sẽ là trí mạng, cho nên mặc dù tính tình Hạng Viễn không tốt, vừa bồng bột lại vừa nông nổi, song Cát Kiện vẫn thực sự tôn trọng đối phương. Bởi vì Hạng thiếu sống vô cùng thuần túy, vô cùng thành thật, cậu ấy là người duy nhất Tam gia có thể yên tâm ôm lấy vào những lúc mệt mỏi kiệt cùng.

    “Tiểu minh tinh kia rốt cuộc đã nói cái gì?” Thấy Cát Kiện trầm ngâm không nói, Diệp Quân Niên để điện thoại di động xuống, truy hỏi.

    “Tam gia, cậu ta nói cậu ta từng nằm mơ thấy ngài.” Dù Cát Kiện có thể coi như một người đàn ông thô cả vóc dáng lẫn thần kinh, nhưng khi nói ra những lời như vậy, hắn vẫn cảm thấy mất thể diện cực kỳ.

    Biết sao được, chuyện này quả thật quá hoang đường.

    “Cậu nói cái gì?” Diệp Tam gia nhướng cao lông mày, “Vớ vẩn như thế mà cậu cũng tin?”

    “Thật đấy, Tam gia,” Cát Kiện lúng túng tiếp lời, “Thiết bị phát hiện nói dối và thuốc nói thật đều đã dùng, còn tra hỏi rất nhiều lần, nhưng hoàn toàn không có dấu hiệu cậu ta bịa chuyện.”

    “Có phải đã được huấn luyện đặc biệt không?”

    “Người nọ là nghệ sĩ dưới tay Cố Dật Chu, không có cơ hội tiếp xúc với mấy thứ đó.”

    “Không phải cậu thật sự tin vào những lời ma quỷ của cậu ta chứ?” Loại trừ tất cả khả năng không thể xảy ra, cái khả năng còn lại kia thật sự quá kinh khủng, ngay cả Tam gia cũng không thể tiếp thu.

    “Mặc dù có chút không đáng tin, nhưng mộng của cậu ta thật sự có chút đặc biệt.”

    “Cụ thể?”

    “Bởi vì cậu ta còn mơ thấy Đông Đông.”

    “Cái gì?” Sắc mặt Tam gia nhất thời thay đổi, hắn hỏi: “Sao cậu ta lại còn mơ thấy Đông Đông?”

    Trước đó Đông Đông luôn ở M quốc, người trong nước từng gặp cậu quả thực không nhiều, mặc dù có kẻ cố ý tiết lộ tin tức thì Mạnh Thư Phàm cũng không có khả năng bịa ra một câu chuyện trọn vẹn hoàn toàn. Vừa nghĩ tới đứa nhỏ mình yêu bị liên lụy, Diệp Tam gia liền cảm thấy đứng ngồi không yên.

    Cát Kiện thấy phản ứng của đối phương đặc biệt lớn, vội vàng nói: “Tôi đã thử nhiều lần, thuốc và thủ đoạn tâm lý đều mang ra áp dụng cả. Kỳ thực, giấc mơ của người này cũng không phức tạp, theo như cậu ta nói, từ năm mười bảy tuổi cậu ta bắt đầu nằm mơ, đứt quãng mơ suốt năm năm trời, nhưng những giấc mơ có liên quan đến ngài tổng cộng chỉ có ba cái, và không ngừng lặp lại một cách tuần hoàn.” Từ việc ôm mãi một giấc mộng suốt năm năm thì chấp niệm của Mạnh Thư Phàm đối với Tam gia cũng là dễ hiểu.

    Tam gia từ chối cho ý kiến, ra hiệu cho đối phương nói tiếp.

    “Giấc mơ thứ nhất, cậu ta mơ thấy cậu ta và ngài cùng ở trong một căn phòng xa hoa, ngài ngồi trên ghế sa lông uống trà, nhìn thấy cậu ta đi vào thì khách khí nói: ‘Liên lụy đến cậu rồi, ngồi đi’. Sau đó cậu ta liền ngồi xuống, mãi cho đến khi đi ra ngoài, ngài cũng không nói thêm một câu nào.”

    “Giấc mộng thứ hai, ngài cùng cậu ta gặp nhau ở đại sảnh của một khách sạn, ngài dừng bước nói câu ‘Thật trùng hợp, cậu cũng ở đây à?’ nhưng cậu ta chưa kịp đáp lời đã bị paparazzi đuổi theo, sau đó hai người liền tản ra.”

    “Giấc mộng thứ ba,” Cát Kiện dừng một chút, thấy biểu tình Tam gia vẫn trầm tĩnh như cũ, mới tiếp tục nói: “Cậu ta nói, khi cậu ta đi vào thì ngài đang nghe điện thoại. Ngài nghiêng người dựa vào ghế sa lông, trên người đắp một cái chăn mỏng, sắc mặt thoạt nhìn không tốt lắm. Cậu ta nghe thấy ngài nói ‘Sao Đông Đông lại bị người bắt nạt? Mấy thằng ranh kia ăn gan hùm mật báo hay sao?’. Cậu ta muốn hỏi có chuyện gì xảy ra, thế nhưng căn bản là ngài không để ý đến, mà chỉ vừa ho khan vừa nói, ‘Sẽ có một ngày ông báo thù, ghi lại tên chúng nó đi, đến lúc đó tao sẽ tự giết chết từng đứa một!’ ”

    “Hình như tôi sinh bệnh? Lại còn nói tục trong giấc mơ của kẻ khác?” Tam gia cảm thấy thật là thú vị, biểu tình cũng vì thế mà có chút nghiền ngẫm suy tư.

    Nhưng đây căn bản không phải là trọng điểm cơ mà? Đối với trình độ nắm bắt thông tin của Tam gia, Cát Kiện cũng muốn quỳ.

    “Thế nhưng rốt cuộc Đông Đông gặp phải chuyện gì? Tại sao ngay cả tôi cũng không thể bảo vệ em ấy?” Rất nhanh sau đó, Tam gia đã chuyển hướng suy nghĩ, ánh mắt mang theo một tia tàn khốc mà nhìn thẳng vào Cát Kiện. Cát Kiện thật muốn khóc, suy nghĩ của ngài thay đổi nhanh như vậy, tiểu nhân cũng không theo kịp được nha!

    “Tôi cũng không biết, hỏi tới hỏi lui, cũng chỉ hỏi ra ngần ấy mà thôi.” Cát Kiện do dự một chút, lại nói với Diệp Quân Niên: “Hay là mời Ngưu đại sư ở Cảnh Thành tới đây?” Ngưu đại sư là bậc thầy thôi miên nổi tiếng, trước đây bọn họ đã hợp tác vài lần, đối phương cũng rất đáng tin.

    “Không cần, một tiểu minh tinh mà thôi, cần gì coi là thật.”

    Quả thực Diệp Tam gia không để chuyện này ở trong lòng, minh tinh muốn bò lên giường hắn rất nhiều, chẳng qua phương thức tiểu minh tinh này dùng đến có chút thần kỳ, song cũng không đủ để khiến hắn phải coi trọng.

    Diệp Tam gia cứ mãi nhìn vào màn hình đen thui của điện thoại, trong lòng thầm nhớ về đứa nhỏ thương yêu rồi từ từ chìm vào giấc ngủ. Sáng sớm hôm sau, khi vừa tỉnh giấc hắn liền nghe thấy tiếng chuông đặc biệt của di động vang lên, nhất thời chấn động toàn thân, vội vàng bắt máy, nhu tình mật ý nói: “Đông Đông…”

    “Diệp Quân Niên, anh là cái thằng – khốn – nạn – trăng – hoa – ong – bướm! Anh đi chết đi!”

    Thuộc truyện: Hạng gia đại thiếu