Hủ mộc sung đống lương – Chương 28-36

    Thuộc truyện: Hủ mộc sung đống lương – Chương 28-36

    Đội ngũ vô địch (nhất)

    Thọ đản đã qua, thảo phạt Lam Diễm Minh liền trở thành đại sự bậc nhất.

    Lăng Vân đạo trưởng từ sáng sớm, liền cùng với Hiểu Phong đạo trưởng hai người đến cửa hỏi thăm. Lúc bọn họ đến, Thượng Thước và Chung Vũ đang so chiêu.

    “Bần đạo quấy rối rồi.” Lăng Vân đạo trưởng chắp tay cười.

    Thượng Thước và Chung Vũ vội vã thu tay lại, thỉnh bọn họ đi vào.

    Trong phòng, Kỷ Vô Địch ngồi ở bên cạnh bàn, cười híp mắt nhìn Viên Ngạo Sách đang ngồi, đối với người khác nhìn như không thấy.

    Thượng Thước lấy khuỷu tay thúc thúc vào người y, “Môn chủ, Lăng Vân đạo trưởng và Hiểu Phong đạo trưởng tới.”

    Kỷ Vô Địch lúc này mới lười biếng đứng lên, qua loa ôm quyền.

    Hiểu Phong đạo trưởng vừa thấy đã muốn nổi giận, lại bị Lăng Vân đạo trưởng giành trước nói: “Kỷ môn chủ là đang suy nghĩ về việc của Lam Diễm Minh sao?”

    Kỷ Vô Địch nói: “Điều không phải, ta đang đờ ra.”

    “Nga? Nghĩ cái gì?” Lăng Vân đạo trưởng có chút hiếu kỳ.

    “Khái khái.” Thượng Thước dùng quạt che mặt, len lén hướng về phía y phóng một cái ám chỉ.

    Vì vậy Kỷ Vô Địch thập phần ngắn gọn trả lời: “Nghĩ ngươi.”

    . . . . . .

    Lăng Vân đạo trưởng miệng khẽ nhếch, trên khuôn mặt trước nay vốn tử tế thong dong lần đầu tiên toát ra vẻ thờ thẫn.

    Bên trong một mảnh lặng ngắt như tờ.

    Thượng Thước không hổ là đã kinh lịch qua sóng to gió lớn, chỉ trong chớp mắt, đã nghĩ ra từ tốt để bổ cứu, “Ý môn chủ là nói thuyết, danh sách lần này tham dự diệt trừ Lam Diễm Minh, còn cần đạo trưởng chỉ điểm.”

    Kỷ Vô Địch nhìn hắn, y là có ý này?

    Thượng Thước dùng dư quang hướng Viên Ngạo Sách liếc mắt.

    . . . . . .

    Kỷ Vô Địch gật đầu thừa nhận, y chính là có ý này.

    Lăng Vân đạo trưởng vuốt râu: “Kỷ môn chủ thực sự là quá khiêm tốn rồi. Kỳ thực với sự từng trải của Kỷ môn chủ, chút việc nhỏ này thực sự không làm khó được ngươi.”

    Viên Ngạo Sách bất động thanh sắc ở một bên nhìn, đột nhiên rất bội phục Lăng Vân đạo trưởng. Nếu nói đám người Thượng Thước và Tả Tư Văn ở trước mặt người khác tán thưởng Kỷ Vô Địch là vì bảo trụ danh dự của Huy Hoàng Môn, vậy Lăng Vân đạo trưởng đối y khen ngợi chỉ có thể nói là hoàn toàn bị mỡ heo che mất trí mà thôi.

    Hắn và Phiền Tế Cảnh thật đúng là một đôi tuyệt phối.

    Lăng Vân đạo trưởng quay đầu về phía Viên Ngạo Sách đang thầm khinh bỉ hắn nói: “Viên tiên sinh đối với địa thế Bễ Nghễ sơn là quen thuộc nhất, ngươi nghĩ chúng ta lần này đem theo bao nhiêu người đi thì tốt?”

    Mặc kệ Lăng Vân đạo trưởng là lấy đại cục làm trọng, hay là thực sự không kể tiền ngại. Thượng Thước và Chung Vũ vẫn đối với việc hắn có thể ôn hòa nhã nhặn nói chuyện với Viên Ngạo Sách mà cảm thấy kính nể. Cái kia, dù sao cũng là kẻ thù giết em rể a.

    Viên Ngạo Sách mí mắt nhếch một cái nói: “Một đám ô hợp với một đám ô hợp, nhiều người hay ít người thì có gì khác nhau?”

    Lăng Vân đạo trưởng mỉm cười, “Có Viên tiên sinh xuất mã, chuyện Lam Diễm Minh tự nhiên là dễ như trở bàn tay. Có điều Viên tiên sinh đã từng đường đường là ma giáo Ám tôn, nếu đơn thương độc mã xông vào long đàm (nơi nguy hiểm), vậy có phần khó coi.”

    . . . . . .

    Cao nhân đúng là cao nhân.

    Không chỉ dăm ba câu đã đem trọng trách diệt trừ Lam Diễm Minh đổ hết lên người Viên Ngạo Sách, mà ngay cả dự tính ban đầu cũng không hề thay đổi.

    Viên Ngạo Sách nhìn Kỷ Vô Địch liếc mắt, “Người khác ta mặc kệ, ta chỉ muốn quản một người.”

    Lăng Vân đạo trưởng bật cười nói: “Kỷ môn chủ đương nhiên là phải đi rồi.”

    . . . . . .

    Vừa nãy A Sách nói, người khác hắn mặc kệ, chỉ cần một mình y!

    Kỷ Vô Địch nhất thời hai mắt hoa đào mở bung. Nếu như không phải Thượng Thước và Chung Vũ một một trái một phải che mất lối đi của y, y thật muốn lập tức nhào qua bên đó.

    “Ta nói chính là Hoa Hoài Tú.” Viên Ngạo Sách nói từng chứ một.

    Lăng Vân đạo trưởng kinh ngạc, “Hoa tam công tử?”

    Kỷ Vô Địch cắn môi dưới, vẻ mặt đáng thương nhìn về phía Thượng Thước xin giúp đỡ.

    Thượng Thước cũng rất bối rối. Viên Ngạo Sách chọn thời cơ thật quá tốt, Lăng Vân đạo trưởng chắc chắn không cự tuyệt, nếu không chuyện thỉnh giáo này sẽ thành quá không có thành ý. Mà Kỷ Vô Địch càng không thể cự tuyệt. Bởi vì một khi cự tuyệt, y không chỉ đắc tội với Viên Ngạo Sách và Lăng Vân đạo trưởng, còn mắc tội với Hoa gia. Hắn thở dài, hướng Kỷ Vô Địch chậm rãi lắc đầu.

    Bất quá Lăng Vân đạo trưởng cũng không lập tức đáp ứng ngay như bọn họ nghĩ, mà là không nhanh không chậm nói: “Chẳng hay Viên tiên sinh có thể nói rõ, lý do chọn trúng Hoa tam công tử?”

    Thượng Thước nhãn tình sáng lên, vội vàng nói: “Không sai. Nếu không có lý do gì đặc biệt, sợ rằng rất khó phục chúng.”

    Lăng Vân đạo trưởng rất bất ngờ mà nhìn hắn một cái. Hỏi nguyên do, chỉ là muốn biết nguyên nhân tại sao Viên Ngạo Sách ai cũng không chọn, lại cố ý chọn Hoa Hoài Tú. Dù sao thì võ công Hoa Hoài Tú không cao, cao thủ của Hoa gia cũng không nhiều. Thế nhưng nghe Thượng Thước nói xong, giờ ngược lại giống như không muốn mang Hoa Hoài Tú đi theo vậy.

    Viên Ngạo Sách cười lạnh nói: “Phiền Tế Cảnh rất có khả năng phục chúng sao?”

    “Hắn cùng với môn chủ, Viên tiên sinh đều tình là có giao tình. Về phần hoa Tam công tử. . . . . .” Thượng Thước nhân cơ hội, nhanh chóng thay môn chủ nhà mình tẩy sạch, “cùng với môn chủ một câu cũng chưa từng nói, nói gì đến giao tình.”

    Viên Ngạo Sách nói: “Nhưng là bạn tri âm đã lâu.”

    Kỷ Vô Địch há mồm muốn nói, lại bị Thượng Thước dùng chiết phiến (quạt giấy) ngăn trở, “Cửu Hoa phái là giang hồ đại phái, võ công của Cửu Hoa chưởng môn Bộ Lâu Liêm trong giang hồ cũng có trong ‘Thập Danh’ (top 10). . . . . .” May là Phiền Tế Cảnh tuy không có tên tuổi, nhưng bối cảnh coi như vững vàng.

    “Võ công của Bộ chưởng môn đã ở trong ‘Thập Danh khai ngoại’ (dưới top 10) rồi.” Lăng Vân đạo trưởng đột nhiên xen vào nói.

    “Di?” Thượng Thước giật mình. Nếu hắn nhớ không sai, trên ‘giang hồ cao thủ bảng’, Cửu Hoa chưởng môn đang cung kính ngồi ở vị trí thấp nhất trong thập đại.

    Lăng Vân đạo trưởng nói: “Mới hai ngày trước, Thiết Bút Ông đã đem Kỷ môn chủ xếp vào thập đại cao thủ, bởi vậy bài danh hôm nay của Bộ chưởng môn là thứ mười một. Hơn nữa ta nghĩ nếu tin Viên tiên sinh lại tái xuất giang hồ rơi vào tai của Thiết Bút Ông, e rằng rất nhanh sẽ chiếm được một vị trí trong thập đại.”

    . . . . . .

    Môn chủ nhà hắn tiến vào giang hồ thập đại cao thủ bảng?

    Thượng Thước và Chung Vũ hai mặt nhìn nhau.

    Vị Thiết Bút Ông này đến tột cùng là xếp bảng cách nào vậy? Chẳng lẽ là bốc thăm? Nếu không thì phải uống bao nhiêu rượu mới có thể liệt ra bài danh hôn đầu hôn não (đầu óc mê muội) như vậy.

    Kỷ Vô Địch hiếu kỳ mà hỏi thăm: “Ta bài danh thứ mấy?”

    “Thứ tám, ở dưới Thanh Thành chưởng môn.” Lăng Vân đạo trưởng thấy Thượng Thước và Chung Vũ không lên tiếng, lại nghĩ là vì bọn họ đối với bài danh này không vừa ý lắm, không khỏi an ủi nói, “Kỷ môn chủ chính là niên thiếu anh hùng, rất nhanh sẽ kế thừa kỳ phụ y bát[1], trở thành thiên hạ đệ nhất cao thủ chân chính.”

    . . . . . .

    Vậy chắc bọn họ phải tặng cho vị Thiết Bút Ông nhiều rượu lắm đây.

    Thượng Thước và Chung Vũ không hẹn mà cùng nghĩ.

    “Hiện giờ thiên hạ đệ nhất là ai?” Viên Ngạo Sách lạnh lùng hỏi.

    Lăng Vân đạo trưởng thở dài nói: “Thật xấu hổ, là bần đạo.”

    Viên Ngạo Sách hai mắt hơi nheo lại, sát ý quanh người hắn lan ra.

    Hiểu Phong đạo trưởng mạnh tiến lên một bước, ngăn ở trước người Lăng Vân đạo trưởng, quát lớn nói: “Ma đầu, muốn đụng đến sư huynh ta, qua cửa của bần đạo trước!”

    Viên Ngạo Sách theo dõi hắn, nửa ngày mới chậm rãi thả lỏng thần tình, bĩu môi nói: “Hắn độc thương chưa lành, không xứng động thủ với ta.”

    “Ngươi!” Hiểu Phong đạo trưởng tức muốn chết.

    Lăng Vân đạo trưởng nhưng lơ đểnh cười nói: “Bần đạo tự biết so với Kỷ lão môn chủ còn kém khá xa, danh hiệu thiên hạ đệ nhất cao thủ này trăm triệu lần không thể đảm đương nổi. Chỉ là vì diệt Lam Diễm Minh, là Vũ Đương chưởng môn bần đạo muốn chối cũng không được. Chờ diệt trừ Lam Diễm Minh xong, bần đạo sẽ chậu vàng rửa tay[2], chuyên tâm tu đạo, không hỏi chuyện giang hồ nữa. Viên tiên sinh cũng không cần vì thế mà canh cánh trong lòng.”

    Viên Ngạo Sách nói: “Không được. Ta ở trong Thập Ác lao đã tròn tám năm, chính là vì muốn một ngày nào đó có thể đối mặt Kỷ Huy Hoàng, nói cho hắn biết ai mới là thiên hạ đệ nhất chân chính. Đáng tiếc mạng hắn quá ngắn, không chờ được đến ngày đó. Nếu hôm nay ngươi là thiên hạ đệ nhất, vậy trận chiến này ngươi muốn trốn cũng không được.”

    Hiểu Phong đạo trưởng hừ lạnh nói: “Kỷ Huy Hoàng đã chết, thế nhưng Kỷ Vô Địch không phải vẫn còn sống? Dù sao thì tuổi tác các ngươi cũng không sai biệt lắm, ngươi sao không tìm hắn đánh? Nhìn cái dáng sợ chết của hắn, phỏng chừng sống đến bảy tám mươi tuổi cũng không thành vấn đề, tuyệt đối không đoản mệnh được, ngươi có thể hảo hảo tìm hắn khiêu chiến.”

    Lăng Vân đạo trưởng quát khẽ nói: “Hiểu Phong.”

    Hiểu Phong đạo trưởng dù sao cũng đã nói thống khoái rồi, vì thế ngoãn ngoãn yên lặng đứng lại sau lưng hắn.

    Lăng Vân đạo trưởng áy náy nói: “Sư đệ khẩu vô ngăn cản, khiến các vị chê cười.”

    Thượng Thước mặt toát mồ hôi nói: “Đâu có đâu có.” Đáng bị chê cươi hơn, phải là môn chủ nhà hắn mới đúng.

    Lăng Vân đạo trưởng đối Viên Ngạo Sách nói: “Viên tiên sinh nếu là muốn tìm thiên hạ đệ nhất cao thủ, bần đạo thấy có một người rất hợp.”

    “Ai?” Viên Ngạo Sách hồ nghi nhìn hắn. Sẽ không phải trực tiếp nói ra tên của kẻ thù khiến người khác hận đến nghiến răng nghiến lợi cho hắn đến chém đấy chứ?

    Lăng Vân đạo trưởng nói: “Lam Diễm Minh minh chủ.”

    . . . . . .

    Quả nhiên là thế.

    Viên Ngạo Sách thiêu mi, trên mặt lộ ra vài phần chê cười.

    Lăng Vân đạo trưởng nói: “Bần đạo cũng không phải vì muốn diệt trừ Lam Diễm Minh mới nói như thế. Kỳ thực võ công của Lam Diễm Minh minh chủ đó đích xác trên bần đạo. Chỉ là Thiết Bút Ông không muốn để tà mạnh hơn chính, nên mới đem bần đạo kéo lên, khiến hắn rơi xuống vị trí thứ hai.”

    Viên Ngạo Sách thấy hắn ngôn từ khẩn thiết, không giống giả bộ, tiện thể nói: “Ngươi đã cùng hắn giao thủ?”

    “Chưa từng. Thế nhưng Tung Sơn Tôn chưởng môn từng cũng hắn giao thủ, bất hạnh. . . . . . bảy chiêu đã thua. Võ công Tôn chưởng môn bần đạo rất rõ ràng, dù bần đạo dùng tuyệt chiêu ngay từ đầu, sợ rằng cũng phải giao đấu hơn mười chiêu.”

    Kỷ Vô Địch nói: “Đánh nhau cũng phải xem thiên thời địa lợi nhân hoà, nói không chừng lúc Tôn chưởng môn thấy Lam Diễm Minh minh chủ, nghĩ hắn mặt mày đáng ghét, tâm tình không tốt, liền tốc chiến tốc thắng mà thua mất. Thấy Lăng Vân đạo trưởng thì, tâm tình vui vẻ không gì sánh được, sở dĩ mới tự nhiên đánh a đánh lâu hơn.”

    . . . . . .

    Lăng Vân đạo trưởng dở khóc dở cười. Kỷ Vô Địch này rốt cuộc là sợ cho thiên hạ không loạn sao? Cứ muốn đem mục tiêu của Viên Ngạo Sách đặt lên người hắn.

    Thượng Thước cười gượng nói: “Môn chủ nói cũng có chút đạo lý. Đạo trưởng ngàn vạn lần không nên tăng chí khí người khác, diệt uy phong chính mình. Tuy nói lần này diệt trừ Lam Diễm Minh do môn chủ nắm giữ ấn soái, nhưng ngươi ta đều biết, người thực sự đứng đầu chính đạo võ lâm, không phải là đạo trưởng thì không được.”

    Lăng Vân đạo trưởng liên tục khiêm tốn.

    Thượng Thước liên tục khen tặng.

    Bọn họ khách sáo qua khách sao lại khiến Viên Ngạo Sách da gà rớt đầy đất, nhịn không được nữa nói: “Các ngươi không phải muốn nói chuyện chính sự sao?”

    Lúc đó hai người mới dừng lại.

    Lăng Vân đạo trưởng vội ho một tiếng nói: “Chẳng hay Kỷ môn chủ đối với việc thêm Hoa tam công tử vào hành động lần này, cảm thấy thế nào?”

    Mọi ánh mắt đều xoát xoát rơi vào trên mặt Kỷ Vô Địch.

    Thượng Thước len lén gật đầu. Hiện nay trấn an Viên Ngạo Sách là quan trọng, cũng không muốn đắc tội Hoa gia, dù sao thì việc sau này. . . . . . đường đường là Giang Nam đệ nhất công tử, Hoa gia tam công tử cũng sẽ không có chuyện chạy đến Huy Hoàng Môn làm một tùy tùng nho nhỏ. Dù sao gặp phải cảnh ngộ như Viên Ngạo Sách. . . . . . thật sự là ngàn năm khó thấy.

    Kỷ Vô Địch nhận được ám chỉ, lập tức gật đầu như đập tỏi.

    Viên Ngạo Sách bắt đầu khẽ cắn môi.

    Lăng Vân đạo trưởng nói: “Đã như thế, không bằng Kỷ môn chủ cũng đem những tên còn lại trong danh sách sớm nghĩ ra, để cho những người được chọn sớm có chuẩn bị.”

    Thượng Thước nói: “Đây là việc vô cùng trọng đại, môn chủ rất ít khi xuống núi, đối với hảo hán trên giang hồ cũng không hiểu biết, sợ rằng sẽ đánh rơi mất ngọc quý, ngược lại không tốt. Ta xem việc này vẫn là thỉnh đạo trưởng nhận lấy vậy.”

    Lăng Vân đạo trưởng từ chối vài lần, thấy hắn tâm ý đã quyết, mới đành phải đáp ứng.

    ************************

    Sách ca vì tâm tình không vui mà ngứa tay chọc phá, tạo cơ hội cho hai vị đường chủ lại một phen nữa thể hiện trình độ…miệng lưỡi của mình =_=.

    Đội ngũ vô địch (nhị)

    Lăng Vân đạo trưởng khá là hăng hái hoàn thành nhiệm vụ, buổi chiều Kỷ Vô Địch mới ra sau núi chộp được một con khúc khúc chuẩn bị đem về huấn luyện, hắn đã mang theo Hiểu Phong đạo trưởng tới cửa giao danh sách.

    Thượng Thước và Chung Vũ sao có thể không biết môn chủ nhà mình đang làm chuyện tốt gì, vì thế cố ý ở phòng sát vách bắt chuyện với hắn, thành công níu chân hắn được một hồi, giúp Kỷ Vô Địch có thời gian đem bình nuôi khúc khúc giấu vào trong ổ chăn, thong dong ra mở cửa.

    “Viên tiên sinh.” Lăng Vân đạo trưởng và Kỷ Vô Địch chào hỏi nhau xong, quay đầu nhìn về phía Viên Ngạo Sách đang ngồi trên giường, “Vũ Đương tuy không có quỳnh lâu điện ngọc, nhưng vẫn có vài phần phong cảnh đáng xem, Viên tiên sinh sao không ra ngoài đi dạo một chút?”

    Viên Ngạo Sách nói: “Lui tới cũng đều là núi đá cây cỏ, còn không bằng sự biến hoa đa đoan của con người, có gì hay mà xem.”

    Kỷ Vô Địch cũng nói theo: “Hơn nữa A Sách lúc nào cũng muốn thời thời khắc khắc ở bên cạnh ta.”

    Viên Ngạo Sách quay đầu đi.

    Lăng Vân đạo trưởng mỉm cười, lơ đểnh lấy một danh sách đưa qua nói: “Kỷ môn chủ phải chờ đợi rồi.”

    Kỷ Vô Địch làm bộ nhìn một chút, liên tục gật đầu nói: “Không sai không sai.”

    Hiểu Phong đạo trưởng cắn răng nói: “Ngươi không sai cái gì? Phía ngươi xem là mặt trái tờ giấy!”

    Kỷ Vô Địch không gợn chút sợ hãi đem giấy lật qua lại nói, “Ta là bảo chữ viết không sai, nét chữ cứng cáp.”

    Lăng Vân đạo trưởng khiêm tốn nói: “Kỷ môn chủ quá khen.”

    Hiểu Phong đạo trưởng: “. . . . . .”

    Lăng Vân đạo trưởng thấy Kỷ Vô Địch đếm từng tên từng tên một trong danh sách, nhân tiện nói: “Kể cả Kỷ môn chủ, Viên tiên sinh, Thượng, Chung hai vị đường chủ và bần đạo ra, tổng cộng mười bốn người.”

    Thượng Thước liếc mắt nhìn danh sách, ngạc nhiên nói: “Hiểu Phong đạo trưởng không đi?”

    Hiểu Phong đạo trưởng xoay chuyển ánh mắt, vẻ đáng thương nhìn Lăng Vân đạo trưởng.

    Lăng Vân đạo trưởng bất vi sở động nói: “Chuyến này đi nhiều không thích hợp.”

    Hắn mặc dù nói thế, Thượng Thước nhưng không nghĩ thế. Lẽ nào Lăng Vân đạo trưởng nghĩ chuyến đi này hung hiểm khó dò, sở dĩ lưu lại Hiểu Phong đạo trưởng, phòng khi có gì bất trắc còn có người chủ trì đại cục ở Vũ Đương?

    Kỷ Vô Địch đột nhiên nói: “Để hắn đi đi.”

    Hiểu Phong đạo trưởng nhãn tình sáng lên, ác cảm đối với y nhất thời ít đi vài phần.

    Lăng Vân đạo trưởng không dứt khoát, “Kỷ môn chủ sao lại nói thế?”

    Kỷ Vô Địch nói: “Thập tứ thập tứ, thị tử thị tử[1]. Điềm quá xấu.”

    Hiểu Phong đạo trưởng: “. . . . . .” Được rồi, mặc dù những lời này đều có hiềm nghi là rất sợ chết, nhưng nể mặt y nói như thế là vì hắn, hắn sẽ không khinh bỉ y nữa.

    Lăng Vân đạo trưởng nói: “Sao không nói là ‘thị tử’ trong thấy chết không sờn? Lam Diễm Minh làm hại giang hồ đã lâu, hiếm khi bạch đạo võ lâm lại đoàn kết một lòng như lần này, lại có Kỷ môn chủ tự mình nắm giữ ấn soái, chính là cơ hội tốt trời ban. Chúng ta lúc này lập lời thề lấy sống chết làm khí thế, đem bọn hắn một lưới bắt hết.”

    . . . . . .

    Kỷ Vô Địch chậm rãi nói: “Ta còn trẻ.”

    Thượng Thước trên mặt nhảy một cái, ngực lại có dự cảm bất hảo.

    “Ngươi sống nhiều năm thế, đủ rồi.” Kỷ Vô Địch lắc đầu nói, “Thế nhưng ta còn quá thiếu.”

    Lăng Vân đạo trưởng ánh mắt sáng quắc, mỉm cười vuốt râu nói: “Là bần đạo lo lắng không chu toàn. Kỷ môn chủ yên tâm, nếu có tên Lam Diễm Minh nào muốn giết ngươi, nhất định phải bước qua xác bần đạo trước.”

    Kỷ Vô Địch nói: “Vậy nếu là người khác muốn giết ta thì sao?”

    Tinh quang trong mắt Lăng Vân đạo trưởng chợt lóe, “Vậy còn phải xem là chuyện gì.”

    Thượng Thước và Chung Vũ cùng nhau nhìn thẳng vào hắn.

    Lăng Vân đạo trưởng lập tức cười nói: “Bất quá với nhân phẩm uy vọng của Kỷ môn chủ, kẻ muốn giết ngươi e là chỉ có đám Lam Diễm Minh xấu xa mà thôi.”

    “Ngươi một chút cũng không đáng tin.” Kỷ Vô Địch hiển nhiên đối với đáp án của hắn không hề có chút cảm kích, quay đầu lại đối Viên Ngạo Sách nói, “Vẫn là A Sách tốt nhất, bất kể chuyện gì xảy ra cũng sẽ đứng về phía ta.”

    “Thật không?” Viên Ngạo Sách ngồi xếp bằng chống má, tay kia nhẹ nhàng hướng về phía giường y bắn một cái.

    Chăn bị chấn cho rơi xuống.

    Kỷ Vô Địch sắc mặt đại biến, lập tức nhào qua kiểm tra.

    Thượng Thước hung hăng hướng Viên Ngạo Sách liếc mắt, vội vã dùng thân thể ngăn trở đường nhìn của Lăng Vân đạo trưởng và Hiểu Phong đạo trưởng, “Ta tới Vũ Đương lâu như thế, vẫn còn chưa có hảo hảo tham quan phong cảnh ở Vũ Đương, vẫn là thỉnh hai vị đạo trưởng mang ta đi xem thử.”

    Đáng tiếc thân thể hắn thiếu rộng, Chung Vũ lại đứng ở bàn bên kia, nếu lúc này đi qua, động tác quá lớn, ngược lại dễ khiến người chú ý. Bởi vậy Hiểu Phong đạo trưởng chính là từ khe hở mà Thượng Thước che không được nhìn thấy Kỷ Vô Địch bên kia lấy ra một cái bình trong đống chăn.

    “Di?” Hiểu Phong đạo trưởng nhíu.

    Lăng Vân đạo trưởng nói: “Chuyện gì?”

    Hiểu Phong đạo trưởng chỉ vào cái bình trên tay Kỷ Vô Địch, “Cái thứ đó nhìn qua rất giống cái bình mà Thanh Phong dùng để nhốt khúc khúc.”

    Thượng Thước há há miệng, đang định giải thích, chợt nghe Viên Ngạo Sách ở bên kia tự tiếu phi tiếu nói: “Không sai, đó chính là bình nhốt khúc khúc.”

    . . . . . .

    Hiểu Phong đạo trưởng nhìn Kỷ Vô Địch nói: “Lẽ nào Kỷ môn chủ cũng thích đấu khúc khúc?”

    Ánh mắt mà Thượng Thước dùng để trừng về phía Viên Ngạo Sách lúc này không phải là hung hăng nữa, mà là tàn bạo.”Hiểu Phong đạo trưởng hiểu lầm rồi, kỳ thực môn chủ chỉ dùng nó để. . . . . . ách. . . . . .”

    “Luyện công.” Chung Vũ trấn định tiếp lời.

    Hiểu Phong đạo trưởng nửa ngờ nửa tin, “Luyện công?”

    Chung Vũ gật đầu nói: “Không sai, khúc khúc lúc chiến đấu thì động tác vừa nhanh vừa hữu lực. Môn chủ nghĩ nếu có thể đem chúng vận dụng vào trong chiêu thức, nhất định có thể đạt được hiệu quả tiên phát chế nhân.”

    Hiểu Phong đạo trưởng nhìn Kỷ Vô Địch cầm chiếc bình trong tay như trân bảo, nhìn sao cũng không thể tưởng tượng ra được hình dáng y dùng võ công tiên phát chế nhân.

    Lăng Vân đạo trưởng khen ngợi nói: “Kỷ lão môn chủ cũng thường hay từ trong những việc nhỏ nhặt hằng ngày mà lĩnh ngộ được võ công cao thâm, nhưng những việc này cũng phải đến lúc hắn ba mươi tuổi võ công lên cao đến cực điểm mới làm. Không nghĩ tới Kỷ môn chủ hậu sinh khả úy nhi thắng vu lam, ngộ tính đối với võ công còn cao hơn cả lệnh tôn.”

    Kỷ Vô Địch thấy khúc khúc không chút thương tổn, mới thở phào nhẹ nhõm, tâm tình vui vẻ có lệ nói: “Đâu có đâu có.”

    Lăng Vân đạo trưởng lại đem việc danh sách tới hỏi ý kiến của Kỷ Vô Địch, y đều trả lời như là sao cũng được. Lăng Vân đạo trưởng thấy y thần sắc không được tốt, liền thức thời cáo từ.

    Từ trong phòng đi ra, sắc mặt Hiểu Phong đạo trưởng vẫn không được tốt, chờ đi xa rồi mới nhịn không được nói: “Sư huynh vì sao lúc nào cũng dễ dàng tha thứ cho hắn? Theo ta thấy, thiếu niên anh hùng cái quái gì, nhân tài mới xuất hiện, căn bản là một đám bùn nhão không đắp được thành tường!”

    Lăng Vân đạo trưởng hơi dừng cước bộ, quay đầu nhìn hắn, tuy rằng chưa nói lời nào, nhưng trong mắt mơ hồ đã lộ ra vẻ giận dữ.

    Hiểu Phong đạo trưởng nhập môn sau, tuy rằng cùng một sư phụ với Lăng Vân đạo trưởng, thế nhưng một thân võ công hơn phân nửa là do Lăng Vân đạo trưởng thay sư phụ truyền cho, bởi vậy trong lòng hắn, Lăng Vân đạo trưởng chính là bán sư phụ. Lúc này thấy khuôn mặt hắn nghiêm khắc như vậy, nhất thời câm như hến, không dám nói nữa.

    Lăng Vân đạo trưởng lúc này mới lần nữa cất bước.

    Trong phòng, Kỷ Vô Địch, Thượng Thước và Chung Vũ ba đầu dính lại một chỗ để nghiên cứu danh sách mà Lăng Vân đạo trưởng lưu lại.

    Thượng Thước nói: “Ta sao vẫn thấy đạo trưởng này không đơn giản.”

    Kỷ Vô Địch nói: “Ân, viết nhiều tên như vậy, cư nhiên một chữ cũng không sai.”

    “. . . . . .” Thượng Thước thanh thanh tiếng nói, “Ý ta nói là, hắn đối với môn chủ sao lại tín nhiệm đến vậy.”

    Kỷ Vô Địch hiếu kỳ nói: “Vậy thì có gì mà kỳ quái?”

    Viên Ngạo Sách cười lạnh nói: “Ngươi đã gặp qua ai cột một thỏi vàng lên cổ con heo, sau đó tín nhiệm mà thả nó ra ngoài chạy đông chạy tây chưa?”

    Kỷ Vô Địch nhíu mày nói: “A Sách, ngươi ban ngày không nên suy nghĩ bậy bạ, đỡ phải đến tối lại làm ra mấy cái quái mộng hoang đường như thế.”

    Viên Ngạo Sách nghiến răng.

    Thượng Thước lại thanh thanh tiếng nói: “Bất kể thế nào, Lăng Vân đạo trưởng tín nhiệm môn chủ không giới hạn như thế, chung quy lại có chút bất an.”

    Kỷ Vô Địch quay hướng danh sách nhìn một hồi lâu, đột nhiên nói: “Có lẽ nào Lăng Vân đạo trưởng đem tình nhân của hắn xếp vào trong danh sách, sau đó lấy ta làm vật chắn?”

    “. . . . . .”

    Kỷ Vô Địch quấn quýt nhìn danh sách, “Sẽ là ai nhỉ?”

    Thượng Thước và Chung Vũ không nói gì nhìn y lẩm bẩm.

    “Ngày đó thọ đản Phương Thu Thủy đối Lăng Vân đạo trưởng ân cần nhất, luôn lởn vởn xung quanh hắn. Khả nghi.”

    “Tôn Ngọc Lương của Tung Sơn cũng rất khả nghi. Y phục hắn mặc ngày hôm đó có cùng màu sắc với đạo bào của Lăng Vân đạo trưởng.”

    “Từ Ân phương trượng. . . . . . Hắn không khả nghi thì không còn ai đáng khả nghi nữa.”

    “. . . . . .”

    “Phiền Tế Cảnh.” Kỷ Vô Địch vừa bình tới hắn thì, ngón tay dừng lại.

    Ánh mắt Viên Ngạo Sách lập tức phiêu qua, “Cái này là tình nhân của ai? Sao không nói nữa?”

    Kỷ Vô Địch nói: “Hắn mấy ngày rồi không tới.”

    Viên Ngạo Sách thiêu mi nói: “Ngươi rất muốn hắn tới sao?”

    “Ân.” Kỷ Vô Địch gật đầu, lập tức nói, “Rút cuộc lúc nào hắn mới đem cầm của hắn tới a. Sẽ không phải là có tên trong danh sách rồi thì trở mặt chứ?” Y mân mê đôi môi, đột nhiên đưa ngón tay ra xóa tên trên giấy.

    Thượng Thước nói: “Phiền Tế Cảnh là người đầu tiên mà môn chủ khâm điểm (tự chọn), dù ngươi xóa mất tên trên giấy, cũng không xóa được trong kí ức của những người ở đó đâu.”

    Kỷ Vô Địch nói: “Ta không thể lật lọng sao?”

    Thượng Thước nói: “Lý do gì?”

    “Hắn xấu lắm, hắn không cho ta cầm!”

    Thượng Thước một ngụm từ chối nói: “Không thể.”

    “Vậy, vậy hắn võ công quá kém, sẽ kéo chân chúng ta lại.”

    “. . . . . . Môn chủ, ngươi muốn so thử với hắn một chút không? Xem thử cuối cùng là hắn kéo chân ngươi, hay là ngươi kéo chân hắn?”

    Kỷ Vô Địch ủy khuất nhìn Thượng Thước, “Tốt xấu gì ta cũng là cao thủ giang hồ bài danh thứ tám mà.”

    Lời vừa nói ra, cả sảnh đường lặng ngắt.

    Viên Ngạo Sách chậm rãi nói: “Vậy nên nói, nếu ta đánh bại hắn, ta sẽ trực tiếp tiến nhập vào bài danh của giang hồ thập đại cao thủ?”

    Kỷ Vô Địch lấy lòng nói: “A Sách, ngươi không cần đánh ta, ta cũng thua dưới thạch lưu quần[2] của ngươi.”

    . . . . . .

    Viên Ngạo Sách cấp tốc chuyển qua bên người y, một chưởng đánh ở trên bàn, khiến chén trà ấm trà đều đồng loạt nhảy lên. Hắn cúi người trừng mắt nhìn y, nói: “Ngươi nói thạch lưu quần của ai?”

    Kỷ Vô Địch nhớ tới lúc trước Thượng Thước nói, tuyệt đối tuyệt đối không thể ở trước mặt Viên Ngạo Sách nhắc tới ba chữ ‘Hoa Hoài Tú’, vì thế y lúc này dị thường kiên định mà đáp lại: “Của ngươi.”

    Phanh một tiếng, bàn nứt ra, bộ uống trà vỡ nát.

    Thượng Thước và Chung Vũ đứng ở ngoài cửa.

    Chung Vũ nghe thấy tiếng binh binh bàng bàng, trầm mặc một lát nói: “Như vậy được chứ?”

    Trong phòng đột nhiên hét lên một tiếng, ngay sau đó là tiếng la lớn của Kỷ Vô Địch: “A Thượng A Chung. . . . . .”

    Thượng Thước và Chung Vũ thân hình khẽ nhích, vừa định hướng bên trong nhảy vào, lại nghe thấy Kỷ Vô Địch ở đâu đó vừa cười vừa nói: “Ngàn vạn lần không được vào!”

    . . . . . .

    Thượng Thước chậm rãi nói: “Ta nghĩ ổn rồi.”

    *******************

    Chiến tranh lạnh kết thúc trong nghi hoặc của hai vị đường chủ. Nhưng, bằng cách nào??

    Bạn Kỷ dùng mấy chiêu học được từ tỉ muội đến câu dẫn a Sách nhưng kết quả lại là…

    Đội ngũ vô địch (tam)

    Ngày lên đường cuối cùng cũng đến.

    Đám người Lăng Vân đạo trưởng chờ xuất phát.

    Tuy rằng trên danh sách chỉ có mười bốn người, thế nhưng trong mười bốn người này nếu không phải là chưởng môn thì chính là thế gia công tử, tùy tùng đệ tử là tuyệt đối không thể thiếu, sở dĩ lúc thật sự xuất phát thì, Thượng Thước đếm số người, ba mươi người.

    Hắn lắc đầu nói: “Lăng Vân đạo trưởng quả nhiên có dự kiến trước.”

    Chẳng trách nói mười bốn người chỉ có nhiều chứ không có ít. Mặc dù lúc này bọn họ thấy được chỉ có ba mươi người, thế nhưng tùy tùng mai phục phía sau e là phải nhiều hơn gấp mấy lần.

    Hắn ngày hôm qua thu được tin Tả hộ pháp truyền đến, Hữu hộ pháp đã dẫn theo tinh anh của Huy Hoàng Môn ngày đêm cấp tốc đuổi tới đây, nếu không xảy ra chuyện ngoài ý muốn, bốn năm ngày sau sẽ đến Vũ Đương, bảy tám ngày sau đã có thể đuổi kịp cước trình của bọn họ.

    “Xem ra trong mấy năm gần đây, đây là lần giang hồ rung chuyển lớn nhất, nếu thực sự có thể chiến thắng trở về, không chỉ tiếng tăm của Huy Hoàng Môn và bạch đạo võ lâm lan xa, sợ rằng giang hồ hắc đạo mấy năm kế tiếp cũng sẽ không dám ngang nhiên xuất đầu lộ diện nữa.” Thượng Thước cười nói xong, đã thấy Chung Vũ không yên lòng nhìn nơi khác.

    “Ngươi đang nhìn gì thế?” Hắn nhìn theo ánh mắt kia, đã thấy Viên Ngạo Sách hướng Kỷ Vô Địch đi đến.

    Kỷ Vô Địch vừa cười vừa lui qua một bên, “Hì hì.”

    Gân xanh trên trán Viên Ngạo Sách nhảy lên, “Ngươi cười cái gì?” Hắn vừa tới, y đã cười, tình hình như thế hình như đã không phải là lần một lần hai rồi.

    Kỷ Vô Địch nghiêm mặt nói: “Không có gì.”

    “Ân?” Mắt Viên Ngạo Sách tràn ngập uy hiếp.

    Kỷ Vô Địch cúi đầu, xấu hổ nói: “Mỗi lần ngươi tới, ta đều nghĩ đến hai chúng ta đêm kia.”

    . . . . . .

    Đêm kia?

    Thượng Thước và Chung Vũ nhất tề vểnh tai, vươn đầu ra. Nên biết đêm kia đến tột cùng phát sinh chuyện gì, không ai hay biết, chỉ biết ngày hôm sau không khí giương cung bạt kiếm giữa Viên Ngạo Sách và Kỷ Vô Địch đã hòa hoãn hơn rất nhiều. Viên Ngạo Sách thấy Kỷ Vô Địch cũng không bày ra khuôn mặt xanh như trượng phu thấy thê tử hồng hạnh xuất tường (ngoại tình) nữa.

    Viên Ngạo Sách sắc mặt có chút nguôi giận, “Cái đó thì có gì mà nghĩ?”

    Kỷ Vô Địch nhìn ngón tay nói: “Người ta dù sao cũng là lần đầu tiên mà. Ta thấy ta phối hợp không tốt lắm, ta quá lùi bước* rồi.”

    Viên Ngạo Sách kinh ngạc nói: “Lẽ nào trước đây không ai làm thế với ngươi?”

    Kỷ Vô Địch cúi đầu xuống, nhanh chóng lắc lắc.

    Viên Ngạo Sách yên lặng, hồi lâu mới nói: “Đêm đó là ta quá đáng rồi.”

    Kỷ Vô Địch ngẩng đầu, một đôi mắt trong veo lấp lánh nhìn hắn.

    “Ta không nên làm lâu như thế.” Viên Ngạo Sách quay đầu sang một bên, làm như không để ý nói.

    Kỷ Vô Địch nhìn hắn, hai mắt tràn đầy nhu tình mật ý, “Chỉ cần A Sách hài lòng thôi, ta thì không có vấn đề gì hết.”

    Viên Ngạo Sách vội ho một tiếng, nhưng trên mặt vẫn lộ ra sự vui vẻ không ngừng lại được.

    . . . . . .

    Thượng Thước và Chung Vũ hai mặt nhìn nhau.

    Thượng Thước run giọng nói: “Ngươi nghĩ tới cái gì?”

    Băng tuyết trên khuôn mặt Chung Vũ cũng có dấu hiệu rạn nứt, nửa ngày mới từ từ nói: “Ta cái gì cũng chưa từng nghĩ.”

    . . . . . .

    Lại là một trận trầm mặc.

    Thượng Thước nói: “Ngươi nói môn chủ có khi nào. . . . . .”

    “Không được nói.” Chung Vũ rất nhanh ngăn cản hắn.

    Thượng Thước lập tức ngậm miệng lại.

    Hai người tiếp tục duy trì tư thế vốn có, ngươi xem ta, ta nhìn ngươi.

    Thượng Thước nhịn không được nói: “Có khi chúng ta nghĩ sai rồi.”

    Chung Vũ nói: “Ân.”

    “Dù sao thì Hữu hộ pháp cũng sắp đến đây rồi.”

    “Ân.”

    “Lúc lão môn chủ lâm chung ủy thác thì, đem môn chủ một nửa giao cho Tả hộ pháp, một nửa giao cho Hữu hộ pháp, cho nên chúng ta chỉ là đám thuộc hạ phụ tá môn chủ quản lý tốt Huy Hoàng Môn mà thôi.”

    “Ân.”

    Thượng Thước nghĩ lương tâm mình đã dễ chịu hơn chút ít. “Cho nên, mới nãy thực ra cái gì chúng ta cũng không có nghe được.”

    Khóe mắt Chung Vũ lại hướng về phía Viên Ngạo Sách hòa Kỷ Vô Địch mà liếc một cái, sau đó dùng sức gật đầu.

    “Như vậy, gọi môn chủ và Viên tiên sinh lên đường thôi.” Thượng Thước nhấc chân.

    Chung Vũ nói: “Bọn họ ở bên kia.”

    “Ta chỉ muốn bình tĩnh bình tĩnh trước.”

    Một nhóm ba mươi người bất kể đi đâu cũng làm cho người khác ít nhiều chú ý. Bất quá dù sao cũng là Lam Diễm Minh chủ động hạ chiến thiếp, tất phải âm thầm theo dõi nhất cử nhất động của bọn họ. Hơn nữa Bễ Nghễ sơn nằm ở ngoài Gia Dự Quan[1], từ Vũ Đương xuất phát, hành trình đâu chỉ là ngàn dặm, dù đám người Kỷ Vô Địch muốn giấu kín mà đi, cũng là giấu không được.

    Bởi thế bọn họ quang minh chính đại đi theo quan đạo, ở nhà trọ, một đường đi nhàn nhã tựa đi chơi.

    Ven đường chuẩn bị hành trình cũng không phải là Lăng Vân đạo trưởng, mà là Tổng tiêu đầu Khương Bách Lý của Chấn Uy tiêu cục vào Nam ra Bắc, chuyển tiêu vô số.

    Qua khỏi Tuần Dương huyện khoảng ba bốn mươi dặm, hắn nhân tiện nói: “Sắc trời sắp tối, để tới trấn An Huyền còn phải đi thêm một chặng nữa. Phía trước có nhà trọ, không bằng tối nay chúng ta ngủ lại đây.”

    Tất cả mọi người đều không ai dị nghị.

    Chỉ mình Hoa Hoài Tú khi thấy hình dáng của nhà trọ này thì, không khỏi nhíu mày.

    Cũng không phải do nhà trọ quá cũ kỹ đổ nát, mà là ngồi trong đại đường nhà trọ đại thể đều là người buôn bán nhỏ. Hôm nay trời nóng, bọn họ mở rộng cổ áo, chân trần đặt ở đâu đó uống rượu.

    Mọi người còn chưa vào cửa, đã nghe thấy mùi mồ hôi rất thối như bài sơn đảo hải (dời non lấp biển) mà đến.

    Ngoại trừ Lăng Vân đạo trưởng và Từ Ân phương trượng ra, những người khác hầu như song song dừng cước bộ, Hoa Hoài Tú còn lui lại vài bước.

    Khương Bách Lý đứng ở cửa có chút xấu hổ, “Ba năm trước khi ta đến đây tìm nơi ngủ trọ thì, vừa vặn là mùa đông.” Lời tuy là thế, cuối cùng vẫn là hắn lo lắng chưa chu toàn, liền trầm ngâm nói, “Có lẽ chúng ta đi thêm hơn mười dặm nữa, nơi đó cũng có một nhà trọ.”

    Tất cả mọi người nhìn về phía Lăng Vân đạo trưởng.

    Lăng Vân đạo trưởng lại hỏi Kỷ Vô Địch nói: “Kỷ môn chủ nghĩ thế nào?”

    Kỷ Vô Địch nói: “Vì sao không hỏi chưởng quỹ xem có thượng phòng không trước?”

    Lăng Vân đạo trưởng gật đầu nói: “Kỷ môn chủ nói đúng.”

    Hắn còn chưa nói xong, Khương Bách Lý đã rất thức thời đi vào hỏi chưởng quỹ.

    Bọn họ vừa vào đại đường, đại đường vốn huyên náo lập tức lặng ngắt không một tiếng quạ kêu, cả tiếng châm rơi cũng có thể nghe thấy.

    Không nói đến bọn họ cả người mặc trang phục giang hồ, chỉ cần dung mạo của đám người Hoa Hoài Tú, Viên Ngạo Sách thôi, cũng quá đủ để kinh ngạc rồi.

    Chưởng quỹ dù sao cũng là người làm ăn, kinh ngạc chỉ là trong chớp mắt, rất nhanh lại khôi phục, trấn định nói: “Thượng phòng còn có tám gian, thông phô thì một tấm cũng không có. Hôm nay đã mấy người đến hỏi, đều là như nhau.” Hắn làm việc này nhiều năm như vậy, tự nhiên nhìn ra những người trước mắt này có mang theo tùy tùng.

    Kỷ Vô Địch nói: “Thượng phòng đều lấy hết.”

    Hoa Hoài Tú nhíu nói: “Không phải nơi này không được sao?”

    Thượng Thước nói: “Chủ quán đã nói có nhiều người đến hỏi thông phô, nhưng không có. Như vậy hơn phân nửa là bọn họ đi đến nhà tiếp theo, sở dĩ dù chúng ta có đi đến nhà tiếp theo thì kết quả cũng không khác là bao.”

    Hoa Hoài Tú chỉ vừa nói một câu, đã thấy như có nước đắng trong dạ dày muốn từ cổ họng phun ra ngoài, bởi vậy chỉ là gật đầu, nhưng kiên quyết không hề mở miệng nữa.

    Chưởng quỹ bị độc hại đã lâu, ngược lại không phát giác ra cái gì, bất quá nhìn mặt bọn hắn cũng biết là do chuyện gì gây nên, liền gọi hỏa kế (tiểu nhị, hầu bàn), nhanh chóng đưa bọn họ lên lầu.

    Chờ đi đến lầu hai, mùi vị tuy rằng vẫn còn, nhưng đã phai nhạt rất nhiều, tới lầu ba thì, đã hoàn toàn không có nữa.

    Hoa Hoài Tú lúc này mới thở ra một cái, sắc mặt từ xanh chuyển sang trắng.

    Hỏa kế nhìn bọn họ một đám người vây ngoài tám cửa phòng đáng thương, không khỏi nhỏ giọng hỏi: “Các vị khách quan chuẩn bị an bài mấy gian phòng này ra sao?”

    Mọi người cùng một chí hướng nhìn về phía Lăng Vân đạo trưởng.

    Lăng Vân đạo trưởng nói: “Nếu Từ Ân phương trượng không chê khí, ngươi ta cùng ở một gian được không?”

    Từ Ân phương trượng đương nhiên là liên thanh đồng ý.

    Đệ tử của bọn họ tự nhiên cũng chen hết vào một gian đó.

    Ba mươi người ít đi bốn người, tám gian phòng thiếu mất một gian.

    Kỷ Vô Địch lôi kéo tay áo Viên Ngạo Sách, dùng thanh âm cực thấp cực thấp nói: “Xem ra chính là Từ Ân phương trượng rồi.”

    Viên Ngạo Sách hơi chút ngẩn ra, lập tức ý thức được y chỉ chính là lão tình nhân mà Lăng Vân đạo trưởng đã âm thầm xếp vào, không khỏi không nói nên lời.

    Nếu Lăng Vân đạo trưởng đã dẫn đầu, những người khác đều lập tức hưởng ứng.

    Tôn Ngọc Lương và Phương Thu Thủy một gian.

    Khương Bách Lý và bang chủ Hoàng Hà bang Cung Túc một gian.

    Phiền Tế Cảnh và Trình Trừng Thành một gian, hai người bọn họ đều chỉ đi một mình, bởi vậy đệ tử của Lăng Vân đạo trưởng là Thanh Tuyền liền qua bên đó.

    Đoan Mộc Hồi Xuân và Hoa Hoài Tú tôi tớ đông đảo nhất, bởi vậy đều chiếm một gian.

    Còn lại hai gian phòng, Thượng Thước, Chung Vũ và một gã bang chúng của Hoàng Hà bang một gian.

    Kỷ Vô Địch và Viên Ngạo Sách một gian.

    Vốn Khương Bách Lý muốn nhét thêm một thủ hạ vào đó, nhưng cuối cùng cố kỵ thân phận của Viên Ngạo Sách, không mở miệng được.

    Gian phòng an bài thỏa đáng, mọi người liền ai ngủ phần người đó không nói nhiều nữa.

    Kỷ Vô Địch vào phòng gian thấy một cái giường lớn, hai mắt đều tỏa sáng, liền sớm gọi hỏa kế lấy nước tắm, còn muốn hắn thả thêm cánh hoa vào. Hỏa kế không biết làm sao, chạy khắp toàn bộ nhà trọ, mới tìm được mấy lá trà kém chất lượng đem thả vào trong thùng nước tắm. Bởi vì nước tắm ôn độ không cao, thế nên phần lớn lá trà chìm hết xuống đáy thùng.

    Kỷ Vô Địch ở trong thùng nghịch nước thật lâu, xác định đã đem chính mình tắm đến thơm ngào ngạt xong, liền nhảy lên giường, sau đó e lệ nhìn Viên Ngạo Sách mới từ bên ngoài trở về, nhẹ giọng nói: “A Sách, sắc trời không còn sớm, ngươi cũng nhanh nhanh lên giường đi.”

    Viên Ngạo Sách nhìn nước lạnh trong thùng tắm, lại xem y, “Mặc y phục vào.”

    Kỷ Vô Địch trừng lớn mắt, đem chăn kéo xuống một chút, lộ ra đôi vai trắng như tuyết ngọc, ngón tay đặt ở trên nhẹ nhàng vuốt ve, “A Sách. . . . . .”

    Viên Ngạo Sách nheo mắt, vươn tay đem y phục trên bình phong ném lên người y, sau đó nắm lấy khuôn mặt y, “Mặc y phục!”

    Kỷ Vô Địch đem y phục từ trên mặt kéo xuống, quyết định tung đòn sát thủ.

    Y hơi ngẩng đầu lên, mị nhãn như tơ, đầu lưỡi nhẹ nhàng liếm một cái trên môi, tay chậm rãi đem chăn kéo xuống, lộ ra xương quai xanh tinh xảo.

    Thế nhưng tay y còn không có dừng, ngay dưới xương quai xanh chính là bộ ngực trắng noãn vô cùng, còn có hai điểm phấn hồng như đậu.

    Hô hấp hơi phập phồng, thật giống như con mèo nhỏ biếng nhác.

    Chăn lướt qua rốn, qua hạ phúc. . . . . .

    Viên Ngạo Sách không thể nhịn được nữa, trực tiếp xốc chăn lên, đem y phục trên giường cấp tốc mặc lại trên người y.

    Kỷ Vô Địch nhìn mình bị mặc lại y phục, còn hai chân gian nan chen vào một ống, ủy khuất nói: “A Sách. . . . . .”

    Viên Ngạo Sách mắt điếc tai ngơ, mở rộng cửa hướng ra ngoài kêu to nói: “Đổi nước.”

    Kỷ Vô Địch ở trên giường lăn qua lăn lại, trong miệng cũng không ngừng kêu lên: “A Sách A Sách A Sách. . . . . .”

    Nếu như cái dạng đức hạnh này của y bị người đi cùng nhìn thấy, vậy hành động lần này coi như lập tức tan thành mây khói?

    Viên Ngạo Sách đau đầu đóng cửa lại.

    “A Sách, ” Kỷ Vô Địch ghé vào trên giường, đầu vươn ra ngoài, thống khổ ngẩng lên, “Rõ ràng Thúy Hoa tỷ tỷ nói động tác này của ta phi thường quyến rũ mê người, nhất định có thể mê đảo toàn bộ nam nhân, vì sao ngươi một chút cảm giác cũng không có?”

    Viên Ngạo Sách rót một chén trà cho mình, nghe vậy lạnh lùng nói: “Mê đảo toàn bộ nam nhân?”

    Kỷ Vô Địch giật mình nói: “Hay là nói, A Sách không phải là nam nhân?”

    Phanh, chén trà vỡ thành bột phấn, nước trà từ kẽ tay hắn chảy xuống, hắn quay đầu, âm thảm thảm nhìn y, “Ngươi vừa nói, ai không phải là nam nhân?”

    ********************

    Hai vị đường chủ ra tay để ‘đòi lại công bằng’ cho môn chủ nhà mình, trong lúc đó Lam Diễm Minh bắt đầu hành động.

    Đội ngũ vô địch (tứ)

    Thượng Thước và Chung Vũ khẩn trương đứng ở ngoài cửa, một tay ngăn cản hỏa kế đang chuẩn bị gõ cửa.

    Hỏa kế không hiểu nói: “Khách quan bên trong nói là muốn đổi nước.”

    Thượng Thước nghe được tiếng cười chói tai của môn chủ nhà mình lại bắt đầu tàn sát bữa bãi ở trong phòng, nhân tiện nói: “Không vội không vội.”

    Hỏa kế hồ nghi nhìn hắn.

    Thượng Thước nói: “Ngươi tới phòng ta giúp ta đổi ấm trà trước đi.”

    Hỏa kế bất đắc dĩ, đành phải tới gian phòng hắn đem bình trà mới đưa đến không bao lâu, liên trọng lượng cũng đều nặng như trước đến trù phòng đổi.

    Chờ hỏa kế đi rồi, Thượng Thước nhẹ giọng hỏi Chung Vũ: “Chúng ta hiện tại nên gì đây?”

    Chung Vũ suy nghĩ một chút nói: “Lần trước môn chủ bảo chúng ta ngàn vạn lần không được tiến vào.”

    “Lời tuy là thế, nhưng mà. . . . . .” Lương tâm Thượng Thước lại đang giãy dụa.

    Chung Vũ nhìn ván cửa. Từ trước đến nay đều là diện vô biểu tình, thế nhưng nhãn thần lúc này lại thập phần lẫn lộn.

    Thượng Thước mở miệng nói: “Tốt xấu gì chúng ta cũng là đường chủ Huy Hoàng Môn, sao có thể mở to mắt mà nhìn môn chủ lầm đường lạc lối, lại không ra tay giúp đỡ?”

    Chung Vũ chậm rãi nhếch nhếch môi, làm như cũng nghĩ thế.

    Hai người nhìn vào mắt người kia, đều nhiều thêm một phần kiên định. Bất kể thế nào, đang ở bên trong giãy dụa, cũng là môn chủ của Huy Hoàng Môn.

    Ba ba ba.

    Một trận đập cửa gấp gáp.

    Cửa bị giật mạnh lại.

    Tay Thượng Thước còn đang đứng giữa không trung.

    Viên Ngạo Sách mắt lạnh nhìn bọn họ, “Cuối cùng cũng quyết định được là vào?”

    Thượng Thước và Chung Vũ đương nhiên cũng không nghĩ có động tĩnh nào lại thoát khỏi đôi tai của Viên Ngạo Sách, bởi vậy cũng không hề có chút xấu hổ.

    “Ta là tới hỏi, môn chủ và Viên tiên sinh lúc nào thì xuống lầu dùng bữa?”

    Thượng Thước nói, con mắt hướng phía giường nhìn lại. Hắn không nhìn còn đỡ, vừa nhìn xong, cả người liền ngây dại.

    Kỷ Vô Địch đang thở hồng hộc nằm trên giường, mái tóc đen huyền còn tản hết xuống, trâm gài tóc từ lâu đã không biết chạy đi đâu. Khuôn mặt đỏ bừng, khóe mắt còn có vết nước mắt chưa khô. Đó cũng chưa là gì, càng làm cho hắn kinh hãi hơn chính là, y sam của y thì lộn xộn, quần lại bị xé rách, lộ ra nửa cái chân trắng noãn. Phàm là người có chút thường thức, đều có thể tưởng tượng ra bọn họ mới nãy đang làm cái gì.

    “Viên tiên sinh, ngươi, ngươi, ngươi ngươi ngươi. . . . . .” Ngực nghĩ là một chuyện, mắt thấy sự thật lại là chuyện khác. Thượng Thước hai mắt mở to hướng Viên Ngạo Sách mà trừng, lửa giận trong ngực đã đốt thành một đoàn, nhưng lại á khẩu không nói được lời nào.

    Viên Ngạo Sách vừa nhìn vẻ mặt hắn liền biết ngay trong đầu hắn đang nghĩ đến cái gì, mắt liền nheo nheo lại, lạnh lùng nói: “Mặc kệ giờ ngươi đang nghĩ cái gì, tất cả đều là sai hết.”

    Thượng Thước nỗ lực đè lửa giận xuống, vững vàng nói: “Vậy thì Viên tiên sinh hãy nói cho ta biết cái gì mới là đúng?”

    Chính vào lúc này, sát vách đột nhiên truyền đến tiếng mở cửa.

    Hầu như song song ——

    Viên Ngạo Sách nghiêng người nhường đường, Thượng Thước và Chung Vũ vào nhà đóng cửa.

    Ngoài cửa một trận tiếng bước chân, sau đó chậm rãi xuống lầu.

    Thượng Thước bất ngờ nói: “Viên tiên sinh rõ ràng nói những gì ta nghĩ đều sai, vậy vì sao còn phải khẩn trương như thế?”

    Viên Ngạo Sách khoanh tay nói: “Cả ngươi cũng ngộ giải (hiểu lầm), huống chi là người khác.”

    Chung Vũ nói: “Ta lại nghĩ, chính vì là bọn ta, mới có thể nghĩ là như thế.”

    Bởi vì những người khác căn bản không biết chân diện mục của môn chủ nhà bọn họ đáng giật mình đến mức nào!

    . . . . . .

    Thượng Thước trong lòng bi ai gật đầu.

    Viên Ngạo Sách ăn không tiêu (chịu không nổi), rốt cục nhả ra giải thích: “Ta chỉ là cong ngứa (thọc lét, cù lét =_+ anh í thật rảnh).”

    . . . . . .

    Thượng Thước và Chung Vũ đều bày ra khuôn mặt ngươi xem bọn ta là đồ ngốc sao.

    “Thật chỉ là cong ngứa!” Viên Ngạo Sách gần như phải gầm nhẹ lên rồi.

    “Cong ngứa cong đến mức rách cả quần sao?” Thanh âm của Thượng Thước càng ngày càng cao.

    “Bởi vì trước đó hắn mặc hai chân một ống quần.” Viên Ngạo Sách hiếm khi dễ tính như thế mà giải thích.

    Thượng Thước hỏi tiếp: “Môn chủ vì sao lại đem hai chân mặc vào một ống quần? Ngươi đừng có gạt ta, môn chủ nhà ta tuy rằng thứ khác không được, thế nhưng y phục thì vẫn biết tự mặc!” Hắn nói xong như đinh đóng cột, bày ra một dạng nếu như ngay cả điểm này mà ngươi cũng dám xem thường môn chủ, ta sẽ liều mạng với ngươi.

    . . . . . .

    Viên Ngạo Sách rất hối hận. Hắn vì sao lại muốn cong ngứa chứ? Đánh người cỡ nào thẳng thắn, còn có thể lưu lại chứng cứ, vì sao cứ nhất định muốn cong ngứa chứ?

    Chung Vũ vô thanh vô tức nhìn hắn, đột nhiên nói: “Viên tiên sinh, ta vốn vẫn cho rằng ngươi là một đại trượng phu đỉnh thiên lập địa, không nghĩ tới ngươi kỳ thực chỉ là một kẻ tiểu nhân dám làm không dám nhận.”

    Viên Ngạo Sách càng giận hơn, “Ngươi nói cái gì?” Từ không phải là nam nhân, giờ lại thành tiểu nhân dám làm không dám nhận, vũ nhục ngày hôm nay hắn chịu còn nhiều hơn so với trước kia cộng lại! Trước đây những người bị hắn giết tối đa là mắng hắn sát nhân cuồng, đại ma đầu, nhưng vẫn chưa có ai dám nói quá hắn là tiểu nhân, không phải là nam nhân!

    Chung Vũ nói: “Ngươi nếu làm, vì sao lại không chịu nhận?”

    Nhìn không ra bình thường vô thanh vô tức, một khi mở miệng thì ngôn từ lại sắc bén như vậy! Thượng Thước len lén cho hắn một ánh mắt ‘làm tốt lắm’, sau đó quay đầu tiếp tục dùng ánh mắt tàn bạo trừng Viên Ngạo Sách.

    Viên Ngạo Sách: “. . . . . .”

    Phanh!

    Hỏa kế đang quét rác trong sân vừa ngẩng đầu lên đã thấy cửa sổ từ trên trời giáng xuống, tan tành rơi ở trên mặt đất, sau đó rơi xuống còn có ba đạo thân ảnh cực kì nhanh nhẹn.

    Hắn tuy không phải là võ lâm cao thủ, nhưng đã gặp qua võ lâm cao thủ, vừa nhìn đã biết là đang diễn ra một vụ giang hồ ân oán rồi.

    Viên Ngạo Sách tuy rằng tinh vu kiếm pháp, thế nhưng kiếm của hắn đã bị đem đi chôn cùng với Kỷ Huy Hoàng rồi, thế nên chỉ có thể dùng một đôi tay trần để đón đỡ đòn liên thủ tấn công của Thượng Thước và Chung Vũ.

    Vũ khí của Thượng Thước chính là cây quạt hắn vẫn thường dùng. Nan quạt là dùng tinh thiết chế thành, ngay cả trên mặt quạt cũng là dùng hỗn hợp thiên tàm ti hiếm có làm ra, rất mềm dẻo, ngay cả đao kiếm chém vào, cũng sẽ bị phản chấn trở lại.

    Vũ khí của Chung Vũ là một cái đai lưng. Toàn bộ đai lưng đều được thiên tàm ti bảo vệ, thứ trên mặt quạt của Thượng Thước và trên đai lưng hắn đều là dùng tiền mua tới.

    Mặc dù có hai thứ vũ khí tiện tay như thế, Thượng Thước và Chung Vũ cũng chỉ có thể cùng Viên Ngạo Sách đấu đến ngang sức ngang tài mà thôi.

    Càng ngày càng nhiều người nhô đầu ra.

    Đám người Tôn Ngọc Lương, Phương Thu Thủy chính là quang minh chính đại mà xem.

    Phiền Tế Cảnh còn chạy xuống, muốn khuyên can.

    Cửa sổ của Hoa Hoài Tú và Đoan Mộc Hồi Xuân đều là nửa đóng nửa mở, tựa như không để ý, nhưng nhìn kỹ, vậy thì trong khe cửa đó đang ẩn dấu một đôi mắt.

    Đột nhiên ——

    Trong phòng Kỷ Vô Địch truyền đến một tiếng kêu to.

    Nghe thanh âm, cũng là Kỷ đại môn chủ.

    Viên Ngạo Sách đang đánh tới trên tường vây phía đối diện, nghe tiếng nhất tề cả kinh, cấp tốc hướng gian phòng của Kỷ Vô Địch nhào tới.

    Trong phòng, Kỷ Vô Địch đang mặc nội y đứng ở trước cửa sổ, ngoại sam rơi trên mặt đất. Bất quá trên người y mặc không phải là thứ mà lúc Thượng Thước và Chung Vũ đẩy cửa tiến vào thì thấy.

    Lăng Vân đạo trưởng đứng ở trước người y, trong tay còn cầm một cây thanh cương trường kiếm (kiếm dài làm bằng thép xanh), mũi trường kiếm chỉ thẳng vào thanh niêm gầy nhom đang quỳ dưới đất.

    Đám người Viên Ngạo Sách liếc mắt liền nhận ra thanh niên này chính là hỏa kế dẫn đường lúc nãy.

    Từ Ân phương trượng và đám người Tôn Ngọc Lương vội vã chạy tới.

    “Phát sinh chuyện gì?”

    Miệng của đám Thượng Thước, Chung Vũ, Viên Ngạo Sách ngậm lại người này so với người kia còn chặt hơn.

    Kỷ Vô Địch muốn mở miệng, lại bị Viên Ngạo Sách dùng nhãn thần trừng trở lại.

    Lăng Vân đạo trưởng vuốt râu nói: “Xem ra, mấy người Kỷ môn chủ không muốn kể công, hay là để bần đạo nói ra đi.”

    Hắn vừa nói như thế, không chỉ đám người Tôn Ngọc Lương không hiểu ra sao, ngay cả mấy người Viên Ngạo Sách cũng không tìm được chút manh mối.

    Lăng Vân đạo trưởng nói: “Kỳ thực trước khi xuất phát, Kỷ môn chủ liền cùng bần đạo thương lượng qua, nói dọc đường đi tất nhiên sẽ gặp phải mai phục của Lam Diễm Minh, bảo chúng ta không thể sơ suất.”

    . . . . . .

    Mọi người nhìn hướng Kỷ Vô Địch, hiển nhiên đều không nghĩ được những lời này sẽ từ cái miệng kia nói ra. Thế nhưng nếu Lăng Vân đạo trưởng đã nói như vậy, bọn họ cứ tạm thời nghe vậy.

    “Quả nhiên, lúc bước vào nhà trọ, Kỷ môn chủ liền nói với bần đạo, hắn cho rằng nơi này có người của Lam Diễm Minh.”

    Từ Ân phương trượng nói mấy tiếng phật hiệu, “Nguyên lai lúc đó ngươi rời thuê phòng, là muốn thương lượng việc này với Kỷ môn chủ.”

    Lăng Vân đạo trưởng gật đầu.

    Những người khác nghe được thì mơ mơ màng màng, thế nhưng lòng Viên Ngạo Sách và Kỷ Vô Địch thì quá sức rõ ràng, Kỷ Vô Địch tắm xong đến giờ đều cùng Viên Ngạo Sách một chỗ, khi Kỷ Vô Địch tắm, Viên Ngạo Sách vẫn thủ ở ngoài cửa. . . . . . Từ đầu tới cuối bọn họ cũng không gặp qua tung tích của Lăng Vân đạo trưởng. Thế nhưng nghe khẩu khí của Lăng Vân đạo trưởng, hình như là đang muốn thay bọn họ chu toàn thứ gì đó, bởi vậy bọn họ cũng không có phản bác.

    Tâm tình Thượng Thước và Chung Vũ lúc này cũng giống như hai người kia. Mặc dù bọn họ từng hoài nghi biểu hiện của Lăng Vân đạo trưởng giống như là bị bọn họ lừa quanh, trên thực tế là có mưu đồ khác, nhưng ít ra đến bây giờ, tất cả những gì hắn làm đối bọn họ chỉ có lợi mà không có hại, cho nên hoài nghi thì hoài nghi, cũng không có mở miệng vạch trần.

    Lăng Vân đạo trưởng nói tiếp: “Để khiến người của Lam Diễm Minh chủ động bộc lộ, thế nên bọn ta mới thương lượng một kế sách.” Hắn quay đầu nhìn về phía Kỷ Vô Địch nói, “Chỉ là ủy khuất Kỷ môn chủ, Viên tiên sinh và hai vị đường chủ rồi.”

    “Đâu có đâu có.” Thượng Thước và Chung Vũ nhất tề ôm quyền, lúc này bọn họ ngoại trừ phối hợp diễn kịch ra cũng không có biện pháp khác.

    Lăng Vân đạo trưởng nói: “Kỷ môn chủ võ công thiên hạ thứ tám, mọi người đều biết. Mà võ công Viên tiên sinh lại càng thâm bất khả trắc (sâu không biết được). Lam Diễm Minh dù là muốn hướng bọn họ hạ sát thủ, cũng không tìm được thời cơ thích hợp. Bởi vậy, Kỷ môn chủ đã chủ động đề nghị, làm bộ bất hòa với Viên tiên sinh, bản thân bị trọng thương. Sau đó, Thượng, Chung hai vị đường chủ làm bộ vì Kỷ môn chủ báo thù, đem Viên tiên sinh dẫn đi. . . . . . Như vậy, Kỷ môn chủ một mình ở lại, những người khác đều đi khuyên can Viên tiên sinh và hai vị đường chủ, Lam Diễm Minh liền có thời cơ thống hạ sát thủ rồi.” Nói đến đây, hắn dừng một chút, tự tiếu phi tiếu liếc mắt nhìn Kỷ Vô Địch nói, “Bất quá dù biện pháp của Kỷ môn chủ dù tốt, nhưng diễn lại quá kém. Nhất là tiếng rên khi bản thân bị trọng thương, người không biết, còn tưởng đang ở nơi nào cười nữa chứ.”

    Bị bọn họ giải thích như thế, mọi người nhất thời sáng tỏ.

    Vốn trước đó không ít người bọn họ cũng nghe được trong phòng Kỷ Vô Địch lục tục truyền đến tiếng cười vừa thống khổ lại vừa hưng phấn, giờ nghĩ lại, nguyên lai là Kỷ Vô Địch đang đóng kịch.

    Thấy mọi người tán thưởng nhìn về phía Kỷ Vô Địch, mấy người Viên Ngạo Sách gần như không biết nói gì. Sự kính phục của bọn họ đối với Lăng Vân đạo trưởng cũng bay lên một tầm cao mới.

    Không hổ là Vũ Đương chưởng môn, võ lâm danh túc, ngay cả tình huống thất loạn bát tao như thế đều có thể bị hắn dùng một câu chuyện hoàn mỹ như vậy để hạ màn, tuyệt đối không phải là chuyện người thường có thể làm được.

    Lăng Vân đạo trưởng nói: “Giờ chúng ta cần làm, là bắt đầu từ trong miệng người này cạy ra được bước kế tiếp trong kế hoạch hành động của Lam Diễm Minh.”

    Khương Bách Lý nói: “Cái này ta không biết, thế nhưng Cung bang chủ chính là người trong nghề.”

    Mọi người quay đầu nhìn về phía Cung Túc, đã thấy khuôn mặt bình tĩnh của hắn, trong mắt lại lộ ra quang mang như máu.

    Ngay cả hỏa kế sau khi bị bắt làm tù binh, vẫn vững vàng lãnh tĩnh, bảo trì im miệng không nói cũng lạnh người đánh một cái rùng mình.

    Đội ngũ vô địch (ngũ)

    Một trận phong ba qua đi, đến tiếp theo đó là một sự yên bình quỷ dị.

    Viên Ngạo Sách, Kỷ Vô Địch, Thượng Thước và Chung Vũ vây xung quanh một cái bàn.

    Thượng Thước nói: “Lúc trước Viên tiên sinh thực sự chỉ là cong ngứa?” Hắn hỏi chính là Kỷ Vô Địch.

    Kỷ Vô Địch thất lạc mà gật đầu.

    Thượng Thước thở phào nhẹ nhõm, thấy nhãn thần châm chọc của Viên Ngạo Sách, thành khẩn nói: “Là ta lỗ mãng, trách oan Viên tiên sinh rồi.”

    Viên Ngạo Sách hừ lạnh.

    Chung Vũ nói: “Môn chủ lúc đó sao lại bị tập kích thế?”

    Kỷ Vô Địch hồi tưởng một chút nói: “Lúc đó ta thấy các ngươi đánh nhau, đã nghĩ thay y phục xong xuống xem náo nhiệt. . . . . . Ai biết lại có người xông tới muốn giết ta, sau đó Lăng Vân đạo trưởng lại chạy tới đem hắn chế phục mất.”

    . . . . . .

    Thay y phục xong xuống xem náo nhiệt.

    Ba người đồng thời đem lực chú ý để hết lên mấy lời này.

    Kỷ Vô Địch thở dài nói: “Bất quá đáng tiếc. . . . . .”

    Y không nói, những người khác cũng biết y tiếc chính là không được xem náo nhiệt rồi.

    Viên Ngạo Sách nhìn Thượng Thước, Thượng Thước nhìn Chung Vũ, Chung Vũ nhìn trời.

    Bọn họ đến tột cùng là vì ai mà đánh a? !

    Thượng Thước vội ho một tiếng nói: “Chúng ta hãy ngẫm lại, vì sao hôm nay Lăng Vân đạo trưởng lại giúp chúng ta chu toàn việc này đi.”

    Kỷ Vô Địch nói: “Hay là, hắn vì muốn che dấu một việc.”

    Những người khác tinh thần chấn động, đều dựng thẳng tai lắng nghe cao kiến của y.

    Kỷ Vô Địch chậm rãi nói: “Tỷ như nói, hắn vừa rồi kỳ thực là cùng Từ Ân phương trượng ở trong gian phòng làm. . . . . . Hắc hắc hắc hắc.” Y lộ ra dáng cười hèn mọn cực kì không hợp với khuôn mặt tròn tròn nộn nộn của mình.

    . . . . . .

    Bọn họ nhất định là đánh đến choáng váng, mới có thể cho rằng y nghĩ được ra một nguyên nhân bình thường.

    Thượng Thước chần chừ nói: “Có thể môn chủ nói đúng phân nửa. Lăng Vân đạo trưởng trước đó đích xác đang làm chuyện gì đấy, lại không muốn mọi người biết, vì vậy mới dùng việc này để dời đi sự chú ý.”

    Chung Vũ nói: “Chuyện gì?”

    Thượng Thước chậm rãi nói: “Một chuyện, có thể khiến Lăng Vân đạo trưởng dù phải nói dối cũng muốn dấu đi. . . . . .”

    Ba người dừng một chút, trong đầu tự nhiên không hẹn mà cùng hiện ra Từ Ân phương trượng và Lăng Vân đạo trưởng hai người ở trên giường. . . . . .

    “Khái khái khái.”

    Ba người đều là tự uống trà.

    Viên Ngạo Sách buông chén trà, “Có thể nào hắn muốn dùng việc này để áp chế Huy Hoàng Môn?”

    Thượng Thước và Chung Vũ biến sắc.

    Lập tức Viên Ngạo Sách lại tự cố tự địa lắc đầu nói: “Bất quá Lăng Vân đạo trưởng nói dối trước mặt mọi người, cũng giống như đem chính mình và Huy Hoàng Môn cột lên một chiếc thuyền, sao có thể áp chế được chứ? Không có khả năng.”

    Thượng Thước thở phào nhẹ nhõm, không khỏi trừng mắt nhìn lại. Loại suy nghĩ không thành thục này cần phải nghĩ cẩn thận hơn rồi mới nói, hại hắn chờ đợi lo lắng.

    Kỷ Vô Địch nói: “Hắn chỉ có một người, Huy Hoàng Môn là một môn phái, vẫn có lợi a.”

    . . . . . .

    Thượng Thước mới buông khẩu khí không được bao lâu, lại bị mạnh mẽ kéo lên rồi.

    Viên Ngạo Sách ngẩng đầu nhìn hướng cửa, nói: “Tới rồi.”

    Tay Lăng Vân đạo trưởng vừa mới giơ lên, cửa đã bị mở ra từ bên trong.

    Đối mặt với nụ cười bao hàm thâm ý của Thượng Thước, Lăng Vân đạo trưởng cũng cười đến tâm chiếu bất tuyên (hiểu không cần nói).

    Cửa đóng lại.

    Lăng Vân đạo trưởng ngồi xuống ở vị trí duy nhất còn chừa lại.

    Thượng Thước và Chung Vũ một trái một phải ngồi hai bên hắn, Kỷ Vô Địch và Viên Ngạo Sách ngồi đối diện với hắn.

    Lăng Vân đạo trưởng không chờ bọn hắn mở miệng, liền giành trước nói: “Các ngươi tất nhiên có rất nhiều điều muốn hỏi ta, bất quá trước đó, ta có một câu phải hỏi Kỷ môn chủ trước.”

    Sống lưng Thượng Thước và Chung Vũ hơi chút thẳng lên.

    Lăng Vân đạo trưởng nhìn chằm chằm Kỷ Vô Địch, từng chữ từng chữ một nói: “Kỷ môn chủ có phải đã mất hết võ công rồi không?”

    . . . . . .

    Kỷ Vô Địch sắc mặt không đổi lắc đầu nói: “Không có.”

    Lăng Vân đạo trưởng nói: “Nếu Kỷ môn chủ không thể nói thật, vậy vấn đề các ngươi muốn hỏi bần đạo, bần đạo cũng vô pháp trả lời.”

    “Thực sự không có.” Kỷ Vô Địch vẫn như cũ không thay đổi đáp án. Vốn chính là, võ công y cho tới bây giờ vẫn thế này, đâu có cái gì để mà mất?

    Lăng Vân đạo trưởng thùy mâu (ánh mắt hạ xuống), “Nếu Kỷ môn chủ không thể nói thẳng, vậy bần đạo cũng chỉ có thể cáo từ mà thôi.” Nói, hắn chậm rãi đứng lên.

    “Chờ một chút.” Viên Ngạo Sách nói.

    Lăng Vân đạo trưởng tăng một cái ngồi trở lại, “Viên tiên sinh mời nói.”

    Viên Ngạo Sách nói: “Võ công hắn thật ra không mất hết, chỉ là. . . . . . mất một bộ phận.”

    Về phần bộ phận đó lớn nhỏ thế nào, vậy thì mỗi người một ý rồi.

    Lăng Vân đạo trưởng nghe vậy, lại tỉ mỉ nhìn Kỷ Vô Địch thật lâu, mới gật đầu nói: “Không sai, hôm nay ta tới cứu Kỷ môn chủ thì, trên người hắn đích xác còn có nội công.”

    . . . . . .

    Môn chủ nhà hắn cư nhiên có nội công?

    Thượng Thước vừa mừng vừa sợ.

    Chung Vũ tuy vẫn bảo trì khuôn mặt băng sơn, thế nhưng đáy mắt cũng có vài phần không thể tin được.

    “Chỉ là. . . . . .” Lăng Vân đạo trưởng gian nan phun ra, “Rất ít.”

    Nhìn từ khuôn mặt hắn, Viên Ngạo Sách tin tưởng, nếu có thể không cần nể mặt mũi, hắn nhất định rất muốn nói ‘không đáng kể đến’.

    Viên Ngạo Sách nói: “Chúng ta đã nói cho ngươi chân tướng, ngươi cũng có thể nói cho chúng ta biết, hôm nay vì sao lại che chở cho hắn rồi chứ?”

    Kỷ Vô Địch đang ôm mặt, u buồn nói: “Bất quá phải nói trước nha, trong tim ta chỉ có A Sách thôi, ngươi không có hy vọng đâu.” Từ khi chuyện võ công của Kỷ Vô Địch rất kém bị vạch trần xong, biểu hiện của y ở trước mặt Lăng Vân đạo trưởng chỉ có thể dùng từ không chút kiêng nể để hình dung.

    . . . . . .

    Thượng Thước thiếu chút nữa muốn đến bên Chung Vũ cùng nhau ôm đầu khóc rống.

    Tuy nói là đã lộ chân tướng, nhưng cũng không cần lộ chân tướng triệt để như thế chứ?

    Lăng Vân đạo trưởng sắc mặt bất biến nói: “Kỷ môn chủ yên tâm, kỳ thực bần đạo có mục đích khác.” Lần này hắn không đợi Kỷ Vô Địch chen vào, trực tiếp nói luôn, “Mục đích của bần đạo, chính là tìm ra Lam Diễm Minh minh chủ đang ẩn trong bạch đạo võ lâm.”

    Hắn nói xong, mọi người phản ứng chỉ là thường thường, chỉ có Thượng Thước coi như nể tình, gật đầu nói: “Thì ra là thế.”

    Lăng Vân đạo trưởng đối với tính cách bọn họ hiển nhiên đã có một trình độ nhận thức nhất định, bởi vậy lơ đểnh nói: “Kỳ thực, lúc trước ta hoài nghi, chính là Kỷ môn chủ.”

    . . . . . .

    Lần này Thượng Thước và Chung Vũ cũng phải lộ ra vẻ giật mình.

    Viên Ngạo Sách lại là lắc đầu. Đám người bạch đạo võ công kém còn chưa tính, không nghĩ tới ngay cả đầu óc cũng không tốt chút nào.

    Thượng Thước nói: “Lăng Vân đạo trưởng vì sao lại nghĩ thế?”

    Lăng Vân đạo trưởng vuốt râu trầm giọng nói: “Mấy năm gần đây, thế lực của Lam Diễm Minh ngày càng khổng lồ, bần đạo liên hợp võ lâm chính nghĩa nhân sĩ nghĩ đủ loại phương pháp cũng không lần ra được chút vết tích gì của bọn hắn, thậm chí nhiều lúc còn bị nhìn thấu, sở dĩ bần đạo mới hoài nghi trong bạch đạo có nội gian của Lam Diễm Minh.”

    Viên Ngạo Sách nói: “Hắc bạch lưỡng đạo đấu đá với nhau, các phái đem gian tế đặt vào phái của đối phương, cũng rất bình thường.”

    “Thế nhưng trước mỗi khi hành động, tham dự đều là chưởng môn thủ lĩnh của các đại môn phái, không phải người bình thường có thể tham dự. Tuổi tác bọn họ so với Lam Diễm Minh còn muốn lớn hơn, mỗi người đều có tên tuổi trong thiên hạ, bần đạo thực sự nghĩ không ra có thứ gì có thể mua chuộc được bọn họ. Thẳng đến khi trong đầu hiện ra một ý niệm, đó chính là, vị Lam Diễm Minh minh chủ thần long thấy đầu không thấy đuôi kia có khi nào trùng hợp là một khuôn mặt khác của vị chưởng môn nào đó hay không.”

    Suy nghĩ này đám người Thượng Thước lúc trước cũng từng nghĩ qua, chỉ là thấy suy nghĩ của mình quá mức sai lầm không giải quyết được gì, hôm nay lại nghe Lăng Vân đạo trưởng nhắc tới, tuy rằng ý nghĩ bất đồng, nhưng kết quả lại nhất trí đến kinh người.

    “Bần đạo suy nghĩ rất lâu về nơi ẩn thân của Lam Diễm Minh minh chủ, nghĩ tới nghĩ lui, đều chỉ thấy được một mảnh mơ hồ.” Lăng Vân đạo trưởng nói đến đây, dừng một chút mới nói, “Những gì bần đạo mới nói cũng không phải là phỏng đoán nhất thời, mà là đã suy nghĩ kỹ càng từ lâu.”

    Viên Ngạo Sách thiêu mi nói: “Ngươi không phải hoài nghi Kỷ Vô Địch sao? Sao giờ lại không nghi ngờ nữa?”

    Kỷ Vô Địch kháng nghị nói: “A Sách, ngươi sao lại gọi tên ta?”

    . . . . . .

    Viên Ngạo Sách cho y một cái liếc mắt nói: “Lẽ nào ngươi giờ là hoàng đế, ngay cả tục danh cũng không được gọi?”

    Kỷ Vô Địch dẩu môi nói: “Thế nhưng ta đều gọi ngươi là A Sách mà.”

    “Vậy là ngươi thực sự muốn ta gọi ngươi Kỷ Địch Địch?”

    Kỷ Vô Địch niềm nở điểm đầu.

    Viên Ngạo Sách nói, “Vẫn là Kỷ Vô Địch đi.”

    “. . . . . .”

    Thượng Thước vội ho một tiếng, “Lăng Vân đạo trưởng xin cứ tiếp tục.”

    Lăng Vân đạo trưởng nói: “Bần đạo sở dĩ hoài nghi Kỷ môn chủ, là vì hắn rất ít khi xuất hiện trên giang hồ, thậm chí có thể nói là không ra khỏi nhà. Hắn nếu là Lam Diễm Minh minh chủ đương nhiên có thể tự do đi lại, mà không lo chọc người hiềm nghi. Bởi vậy bần đạo mới mấy lần gửi thiếp mời dự thọ yến, hai năm nay cũng là để thử.”

    Thượng Thước nói: “Chẳng trách năm nay Lăng Vân đạo trưởng lại tự mình đến Huy Hoàng Môn mời.”

    Lăng Vân đạo trưởng gật đầu nói: “Không sai, mục đích bần đạo đến Huy Hoàng Môn, chính là muốn tự mình gặp Kỷ môn chủ một lần.”

    Chung Vũ nói: “Đạo trưởng lúc nào thì bỏ hết hoài nghi?”

    Lăng Vân đạo trưởng nói: “Nếu nói bỏ hết toàn bộ, thì chính là lúc nãy. Trước ở trong Huy Hoàng Môn, ta cho rằng Kỷ môn chủ thực sự là như lời hắn nói, đi theo con đường võ công khác, sở dĩ khác với người thường. Lại nghĩ con đường võ công của Lam Diễm Minh minh chủ kia cũng thập phần quỷ dị, bởi vậy, lúc ta phải biết được tin tức về tổng bộ của Lam Diễm Minh, thứ đầu tiên nghĩ đến, chính là thỉnh Kỷ môn chủ thống lĩnh giang hồ bạch đạo đi trước.”

    Thượng Thước bừng tỉnh đại ngộ nói: “Thì ra là thế.” Uổng công hắn còn tưởng thực sự là nhờ uy vọng phúc trạch dài lâu của lão môn chủ nữa chứ.

    “Kỷ môn chủ từ chối cũng là trong dự liệu của bần đạo. Với nhiều ngày ở chung với Kỷ môn chủ, đã biết bất kể là minh chủ thật minh chủ giả, Kỷ môn chủ gặp phải chuyện này, cũng sẽ không lập tức đáp ứng ngay. Bần đạo vốn muốn nghĩ biện pháp khác, ai biết đúng lúc này, Kỷ môn chủ lại ở trong thọ yến thu được thiệp mời của Lam Diễm Minh. Bần đạo lúc đó đã nghĩ. . . . . .”

    Viên Ngạo Sách nói: “Đáng đời?”

    Kỷ Vô Địch phiền muộn nói: “Cẩu thỉ vận (xui xẻo)?”

    Thượng Thước nói: “Trời ban cơ hội tốt?”

    Chung Vũ nói: “Ân?”

    Lăng Vân đạo trưởng mỉm cười, chậm rãi nói: “Lộ ra cái đuôi đáng ngờ rồi.”

    . . . . . .

    “Chỉ cần Kỷ môn chủ có thể thống lĩnh giang hồ đồng đạo đánh bại Lam Diễm Minh, vậy danh vọng của hắn trong chốn giang hồ nhất định sẽ lên như mặt trời ban trưa. Đến lúc đó, Kỷ môn chủ có thể đơn giản thoát ly khỏi thân phận Lam Diễm Minh minh chủ, trở thành người đứng đầu bạch đạo chân chính.”

    Nghe Lăng Vân đạo trưởng nói thế, trong lòng Thượng Thước ảo não muốn chết. Sớm biết còn có chiêu đó, bọn họ nên nhân lúc ma giáo rút lui, làm ra một Bạch Diễm Minh Hắc Diễm Minh trước, sau đó để môn chủ nhà mình phất tay, đem bọn họ hôi phi yên diệt (diệt sạch), đỡ cho bây giờ phải gian khổ thế này.

    Lăng Vân đạo trưởng nói: “Bất quá vừa nãy Kỷ môn chủ bị tập kích, võ công và nội công biểu hiện ra đã khiến cho bần đạo tin tưởng, ách. . . . . . Ngươi là vô tội.”

    . . . . . .

    Được rồi, mặc kệ quá trình làm sao, ít ra thì kết quả cũng rất mỹ diệu —— Kỷ Vô Địch trong sạch.

    Thượng Thước xúc động nói: “Lăng Vân đạo trưởng khổ cực rồi.”

    Chung Vũ cũng hướng hắn nở một nụ cười hiếm có.

    “Lẽ nào,” Kỷ Vô Địch hai tay nâng cằm, chậm rãi mở miệng, “Các ngươi không thấy từ đầu đến cuối đều là một mình hắn ở đó mơ mộng hão huyền sao?”

    “. . . . . .”

    Nhiều ngày ở chung như vậy, dáng cười ôn hòa phảng phất như vĩnh viễn đều tồn tại trên mặt Lăng Vân đạo trưởng cuối cùng cũng đông cứng lại.

    ********************

    Nghi ngờ được hóa giải, nhưng đánh Lam Diễm Minh thì vẫn phải đi, Kỷ đại môn chủ của chúng ta vẫn tiếp tục có cơ hội náo loạn giang hồ!!

    Đội ngũ vô địch (lục)

    Viên Ngạo Sách nói: “Ngươi vừa nói vì rất nhiều lần hành động phải là chưởng môn của đại môn phái mới có thể tham dự, vậy nên mới hoài nghi Lam Diễm Minh minh chủ là một chưởng môn nào đó, thế nhưng Kỷ, Vô Địch hắn hẳn là không tham gia nhưng lần hành động này mà?”

    Kỷ Vô Địch tựa đầu lên vai hắn, “A Sách, ngươi thực sự là quá hiểu ta luôn đó.”

    “Ta đếm đến ba, ngươi nếu không đem đầu dời đi, sẽ thấy nó bay mất.”

    “A Sách. Mắt ta cũng mọc trên đầu mà, nếu đầu mà bay mất, vậy thì mắt cũng sẽ nhìn không thấy đâu. Vì nó cũng đang bay.” Kỷ Vô Địch không đợi hắn bão nổi, ở trên vai hắn cọ cọ mấy cái nói, “Bất quá A Sách đối ta thật tốt, còn một hai ba cho ta nữa, có thời gian để lưu luyến.”

    “. . . . . .” Thân ảnh Viên Ngạo Sách đột nhiên hiện lên phía sau Lăng Vân đạo trưởng, “Đổi chỗ.”

    Lăng Vân đạo trưởng nhìn Kỷ Vô Địch, lại nhìn hắn, cười khổ nói: “Vị trí kia, bần đạo ngồi không nổi.”

    Thượng Thước và Chung Vũ thấy ánh mắt Viên Ngạo Sách nhìn qua, lập tức một người nhìn trời, một người nhìn đất.

    Kỷ Vô Địch lui cơ thể lại, sắt son bảo chứng nói: “A Sách, ta không đụng vào ngươi nữa.”

    . . . . . .

    Câu này vì sao nghe lại giống như chuyện khuê phòng riêng tư quá vậy?

    Trong đầu Thượng Thước đột nhiên nhảy ra một thiếu nữ e thẹn đang lùi vào trong góc che mặt khóc, đứng trước mặt nàng, là một tên hoa hoa đại thiếu gia trên mặt đầy cười dâm cười gian cười xấu, lúc này đang chí đắc ý mãn (đắc ý) nói: “Ta không đụng vào ngươi là được, khóc cái gì?”

    . . . . . .

    Hắn rốt cục phát hiện một bí mật tiềm tàng trong nội tâm sâu thẳm. Đó chính là, nếu như ngày nào đó môn chủ thật sự muốn đoạn tụ phân đào, hắn chính là hy vọng môn chủ mình có thể cao cao tại thượng. Tuy rằng. . . . . . Nếu y không đổi đối tượng, vậy mong muốn đó rất xa vời.

    Viên Ngạo Sách bán tín bán nghi ngồi lại.

    Kỷ Vô Địch quả nhiên đem thân thể tránh ra thật xa.

    Bất quá như vậy thì Viên Ngạo Sách lại khó chịu, “Trên người ta có ôn dịch sao?”

    Kỷ Vô Địch vèo một cái ôm lấy tay hắn, “Dù có ôn dịch, ta cũng sẽ không bỏ ngươi lại một mình, A Sách.”

    . . . . . .

    Thượng Thước đối Lăng Vân đạo trưởng ôm quyền nói: “Lưỡng tiểu vô sai, lưỡng tiểu vô sai[1].”

    Lăng Vân nói cười dài nói: “Quả là ngây thơ hồn nhiên.”

    Viên Ngạo Sách nói: “. . . . . . Ngươi còn chưa trả lời vấn đề của ta.”

    Lăng Vân đạo trưởng chậm rãi vuốt chòm râu một cái nói: “Mặc dù Kỷ môn chủ không có tự mình tham dự hội nghị, thế nhưng về phương án hành động, bần đạo lần nào cũng dùng bồ câu đưa tin cho Kỷ môn chủ hết.”

    Kỷ Vô Địch rất mờ mịt, “Ta chưa có ăn qua thịt bồ câu từ Vũ Đương đưa tới.”

    Thượng Thước cây quạt gõ gõ vào lòng bàn tay mình nói: “Việc lui tới với các phái, trước giờ đều là do Tả hộ pháp phụ trách.”

    Kỷ Vô Địch chợt gật đầu nói: “Nguyên lai là trong giấc mộng hão huyền của Lăng Vân đạo trưởng, Huy Hoàng Môn chính là đại tặc oa của Lam Diễm Minh.”

    Lăng Vân đạo trưởng thẹn thùng chắp tay nói: “Bần đạo lúc trước đã đắc tội, vẫn là thỉnh Kỷ môn chủ lượng thứ.”

    “Kỳ thực, làm mộng hão huyền cũng không sao.” Kỷ Vô Địch nói, “Chỉ cần ngươi đừng đem cảnh hoang đường trong mơ nói ra cho đối phương biết.”

    Lăng Vân đạo trưởng nói: “Bần đạo sở dĩ có thể trở nên thành thật thẳng thắn, thứ nhất là tự thấy thẹn với Huy Hoàng Môn, thứ hai, vẫn là muốn mời các vị xuất thủ tương trợ.”

    Thượng Thước nghe huyền âm, biết nhã ý[2], lập tức nói: “Chẳng lẽ Lăng Vân đạo trưởng muốn chúng ta liên thủ để bắt Lam Diễm Minh minh chủ?”

    “Đúng thế.” Lăng Vân đạo trưởng nghiêm mặt nói, “Không gạt chư vị, bần đạo rất tin tưởng, cho dù Lam Diễm Minh minh chủ không phải là một trong mười bốn người thuộc danh sách, thì nhất định cũng không tránh khỏi có quan hệ.”

    Kỷ Vô Địch giật mình nói: “Lẽ nào ngươi ngay cả Từ Ân phương trượng cũng hoài nghi?”

    Lăng Vân đạo trưởng nói: “Từ Ân phương trượng đức cao vọng trọng, hắn tới bất quá chỉ là để che mắt người khác thôi.”

    . . . . . .

    Quả nhiên là che mắt người khác!

    Kỷ Vô Địch động dung nhìn hắn.

    Đám người Viên Ngạo Sách chỉ cần liếc mắt cũng biết cái gì ý nghĩ đang chuyển trong đầu y, cũng không biết vì sao, lúc nhìn Lăng Vân đạo trưởng, trước mắt dĩ nhiên cũng hiện lên tình cảnh hắn và Từ Ân phương trượng quấn lại một chỗ. . . . . .

    “Biểu tình của chư vị vì sao vừa ngưng trọng lại vừa thống khổ?” Lăng Vân đạo trưởng hiếu kỳ hỏi.

    Thượng Thước che mặt, “Ta chỉ là đang nghĩ, đến tột cùng là ai? Đến tột cùng là ai chứ!”

    “Ách.” Dù là nghĩ, cũng không cố sức nghĩ như thế chứ, ngay cả mặt cũng nhăn hết lại.

    Khóe mắt Chung Vũ cũng giật một cái, “Chắc là không phải như thế.”

    “Cái gì không phải như thế?” Lăng Vân đạo trưởng bị hắn nói không đầu không đuôi, nói xong cũng không hiểu gì cả.

    Chung Vũ theo dõi mặt hắn, chậm rãi lắc đầu, nỗ lực đem hình ảnh thất loạn bát tao trong đầu lắc cho bay hết ra ngoài.

    Viên Ngạo Sách coi như trấn định, chỉ là uống nước, không có phát biểu bất luận cảm khái gì.

    Kỷ Vô Địch nhìn Lăng Vân đạo trưởng đang mặt mày mờ mịt, hảo tâm hỏi: “Ngươi và Từ Ân phương trượng ở chung có vui vẻ không?”

    “Từ Ân phương trượng chính là cao tăng đắc đạo, ta với hắn cùng nhau đàm luận đạo kinh phật lý, tự nhiên là thập phần vui vẻ.”

    Hảo hảo một câu ‘đạo kinh phật lý’ rơi vào trong tai Kỷ Vô Địch, lập tức chuyển thành ‘phong hoa tuyết nguyệt’. Bởi vậy thập phần ước ao mà quay đầu hướng Viên Ngạo Sách nói: “A Sách, buổi tối chúng ta cũng hảo hảo nói chuyện phong hoa tuyết nguyệt đi?”

    . . . . . .

    Hai người nam tử nói chuyện phong hoa tuyết nguyệt cũng kệ đi. Dù sao thì vị môn chủ của Huy Hoàng Môn này từ trước đến nay đều khiến người khác bất ngờ như thế, nhưng mà, cái từ ‘cũng’ này là có ý gì? Lăng Vân đạo trưởng cau mày, nội tâm thập phần nghi hoặc.

    “Khái khái.” Thượng Thước nhanh nhanh đem tư tự của mọi người kéo trở về, “Như vậy Lăng Vân đạo trưởng giờ trong lòng đang chọn ai để hoài nghi?”

    Lăng Vân đạo trưởng thùy hạ đôi mắt, bắt đầu bần thần bần thần hẳn.

    Kỷ Vô Địch u oán nói: “Đạo trưởng lúc nãy hoài nghi ta, rất là sảng khoái mà.”

    Lăng Vân đạo trưởng mỉm cười nói: “Có thể chứng minh Kỷ môn chủ thuần khiết, bần đạo như trút được gánh nặng.”

    “Vậy hiện tại, ngươi cũng sảng khoái nói ra đi, không chừng ngươi vừa nói ra, bọn họ sẽ đều thuần khiết hết.” Kỷ Vô Địch đỉnh đạc nói.

    Thượng Thước liên tục ho khan, mắt cũng không ngừng hướng về phía y phát ám chỉ. Dù nói thế nào, Lăng Vân đạo trưởng giờ cũng đang đứng ở phía bên bọn họ, vạn nhất chọc hắn nóng nảy, đập cái tan hai, đem thực thực diện mục của Kỷ Vô Địch giũ ra, vậy thì tất cả mọi người ai cũng không có quả ngon để ăn rồi —— bởi vì hắn cũng sẽ không chút do dự đem chuyện Lăng Vân đạo trưởng đang hoài nghi những người khác nói ra hết.

    Kỷ Huy Hoàng tuy rằng là bạch đạo đứng đầu, thế nhưng lời hắn răn dạy trước giờ vẫn là người không phạm ta, ta chưa chắc đã phạm người, người nếu dám phạm ta, ta đây chắc chắn sẽ hướng chỗ chết mà phạm người. Đương nhiên loại lời răn này chỉ có nội bộ cao cấp của Huy Hoàng Môn mới biết được. Vừa ra khỏi cửa lớn của Huy Hoàng Môn, lời răn đã lập tức biến thành: người người vì ta, ta vì người người, người người không vì ta, ta vào chỗ chết vì người người.

    Lăng Vân đạo trưởng thở dài nói: “Kỳ thực cũng không phải là hoài nghi, chỉ là có chút không giải thích được mà thôi. Năm đó Lam Diễm Minh xâm chiếm Nguyệt Quang sơn trang, Thanh Thành chưởng môn vốn muốn nhân lúc trời sớm đi, nhưng ai biết xong hai canh giờ, Lam Diễm Minh minh chủ mang theo người đã chân trước đi, hắn chân sau mới đến. Sau cả Âm Sơn phái, Đào Hoa ổ cũng thế. Nếu nói một lần là trùng hợp, như vậy liên tục ba lần, lại trở thành khó hiểu rồi.”

    Viên Ngạo Sách cười nhạo nói: “Lam Diễm Minh minh chủ nhưng cũng thật nhàn hạ.”

    Lăng Vân đạo trưởng hiếu kỳ nói: “Là sao?”

    Kỷ Vô Địch trả lời: “Không có việc gì mang theo đệ tử đi dạo.”

    . . . . . .

    Lăng Vân đạo trưởng thở dài nói: “Nếu thực sự chỉ đi dạo thì tốt rồi.”

    “Bọn họ còn làm cái gì?”

    “Giết người.”

    Kỷ Vô Địch và Viên Ngạo Sách song song nói: “Quá nhàn rồi.”

    Nói xong, trên mặt Viên Ngạo Sách liền lộ ra vẻ chán ghét, tựa hồ không nghĩ ra vì sao mình cùng với Kỷ Vô Địch lại hai miệng một lời.

    Kỷ Vô Địch lại mừng đến đỏ hết cả mặt, “A Sách, chúng ta quả nhiên là trong lòng có linh tê nhất điểm thông[3] a.”

    Viên Ngạo Sách cắn răng nói: “Lập tức phá nó đi!”

    Kỷ Vô Địch cầm lấy tay áo, hưng phấn nói: “Ta biết trong lòng A Sách chính là mừng muốn chết.”

    Khóe miệng Viên Ngạo Sách giật hai cái, “Ngươi sao biết?”

    “Bởi vì còn chưa có phá, ta cảm giác được.” Kỷ Vô Địch quay đầu, trong mắt tràn đầy tình ý mà nhìn hắn.

    Viên Ngạo Sách diện vô biểu tình nhìn phía trước, “Ai đổi chỗ với ta, ta hôm nay không đánh kẻ đó!”

    “Ta đổi!” Kỷ Vô Địch nhấc tay rất tích cực.

    Viên Ngạo Sách: “. . . . . .”

    Thượng Thước nỗ lực bỏ qua khuôn mặt đang biến thành màu đen của hắn, khuôn mặt dù có anh tuấn dễ nhìn đến đâu mà suốt ngày cứ đen như đáy nồi thế, vậy tuyệt đối sẽ không hợp lòng vừa mắt chút nào.”Mới nãy Lăng Vân đạo trưởng nói, đối tượng bị hoài nghi đều ở trong mười bốn người này.”

    Lăng Vân đạo trưởng vuốt râu nói: “Thượng đường chủ thấy Tê Hà sơn trang thế nào?”

    . . . . . .

    Thực đúng là đa mưu túc trí, ném một viên ngói, dụ được viên ngọc.

    Thượng Thước chậm rãi nói: “Quật khởi cực nhanh.”

    Lăng Vân đạo trưởng nói: “Cũng không tính là quá nhanh, chỉ là chuyện xảy ra không lâu sau khi Lam Diễm Minh xuất hiện.”

    Thượng Thước nói: “Đạo trưởng hoài nghi Đoan Mộc họ Mộ Dung?”

    Lăng Vân đạo trưởng nói: “Tê Hà sơn trang sở dĩ có thể trong vòng mấy năm, trở thành thế lực hết sức quan trọng không thể bỏ qua trong giang hồ, cái đó và Lam Diễm Minh tuyệt đối không thoát được quan hệ.”

    Năm chữ ‘không thoát được can hệ’ vừa nặng vừa nhẹ, vừa khen vừa chê, vừa tiến vừa lùi. Thượng Thước một bên bội phục thái cực chưởng pháp của hắn, một bên cúi đầu nói: “Không sai. Rất nhiều người trúng phải độc và nhiếp hồn thuật của Lam Diễm Minh, đều là do Đoan Mộc trang chủ giải cứu.”

    Lăng Vân đạo trưởng nói: “Nói ra thật xấu hổ, bần đạo ở Hoàng Sơn gặp nạn trúng độc, sau đó là nhờ Đoan Mộc Thiếu trang chủ xuất thủ cứu giúp.”

    Kỷ Vô Địch chậm rì rì nói: “Sở dĩ, ngươi là nghĩ hắn cứu người cứu quá mức ân cần, thế nên không phải người tốt?”

    Lăng Vân đạo trưởng đặc biệt có thâm ý nhìn y một cái, sắc mặt không thay đổi nói: “Đoan Mộc thiếu trang chủ chính là ân nhân cứu mạng của bần đạo, mà Tê Hà sơn trang cũng là một trong những lực lượng trung kiên để đối phó với Lam Diễm Minh, về công về tư, bần đạo đều không hy vọng hắn là người xấu.”

    Thượng Thước nhanh chóng hoà giải nói: “Đúng thế đúng thế, tham dự hành động lần này không ai không phải là trụ cột vững chắc của bạch đạo võ lâm, bất kể là ai, đối với chúng ta mà nói, đều là một tổn thất rất lớn.”

    Lăng Vân đạo trưởng than thở: “Chính là ý này.”

    Bị Kỷ Vô Địch nói leo như thế, lúc tiếp được chuyện đương nhiên không nên lấy trọng tâm là chuyện nội gian mà vòng vòng xung quanh nữa. Vì thế Lăng Vân đạo trưởng và Thượng Thước rất ăn ý nói đến chuyện đối phó với Lam Diễm Minh.

    Cứ như vậy ngồi thêm chút nữa, Lăng Vân đạo trưởng liền mượn cớ mệt mỏi, đứng dậy rời đi.

    Hắn đi rồi, Thượng Thước liền thở dài nói: “Môn chủ, cho dù trước đó Lăng Vân đạo trưởng hoài nghi ngươi, ngươi cũng không nên đắc tội hắn.”

    Kỷ Vô Địch nói: “Kỳ thực ta nghĩ tới nghĩ lui thật lâu, ta nghĩ. . . . . . Ta chiếm được nhân lực vật lực tài lực tốt như vậy, vậy mà lại không phải là Lam Diễm Minh minh chủ, thật sự là một chuyện rất sai lầm.”

    Thượng Thước nói: “Vậy ngươi vì sao còn gây sự với Lăng Vân đạo trưởng?”

    “Ta đâu có gây sự.” Kỷ Vô Địch dẩu môi lên, “Ta chỉ là thấy không phục, hắn ai cũng hoài nghi, lại đem chính mình phiết sạch hết.”

    Thượng Thước và Chung Vũ đều cả kinh.

    Viên Ngạo Sách ngoài cười trong không cười nói: “Tiên hạ thủ vi cường, hảo kế.”

    ********************

    Cháy nhà, chết người, hai bạn nhân vật chính vẫn bình thản như không…

    Đội ngũ vô địch ( thất )

    Thượng Thước lấy lại tinh thần, vừa định nói gì, Viên Ngạo Sách đột nhiên cau mày bảo: “Cháy rồi.”

    “Cái gì?”

    Không đợi Viên Ngạo Sách trả lời, đã nghe trên cầu thang một trận bước chân gấp gáp, hỏa kế gõ thanh la hướng phía trên hò hét, “Đi lấy nước, nhanh đi cứu hoả!”

    Thượng Thước và Chung Vũ liếc nhau, song song đi ra ngoài.

    Hàng lang một trận bước chân mất trật tự.

    Viên Ngạo Sách nhìn lại Kỷ Vô Địch đang ngồi trên bàn, nói: “Ngươi không đi?”

    Kỷ Vô Địch lười biếng nói: “Hắn còn rảnh rỗi chạy tới gọi người đi cứu hỏa, có thể thấy thế lửa không gấp, không có gì hay để xem. Không đi.”

    Viên Ngạo Sách như có sở ngộ (hiểu ra) mà liếc nhìn y nói: “Ngươi có đôi khi cũng coi như hữu dụng.”

    Kỷ Vô Địch mừng rỡ đứng thẳng dậy, “Vậy ngươi thu ta đi?”

    Viên Ngạo Sách thiêu mi nói: “Ta chỉ là một tùy tùng nho nhỏ của ngươi, thu ngươi sao được?”

    Kỷ Vô Địch xấu hổ nói: “Không quan hệ, ta không ngại gả cho ngươi.”

    . . . . . .

    Viên Ngạo Sách khóe miệng giật giật, “Thế nhưng ta để ý chuyện trèo cao.”

    Kỷ Vô Địch cúi đầu nói: “A Sách, ngươi lúc nào cũng làm ta thương tâm hết.”

    “Mỗi ngày đều giỡn thế, không phiền sao?” Không biết vì sao, nhìn biểu tình đáng thương của y, trong lòng Viên Ngạo Sách lại có loại phiền muộn không nói nên lời.

    Kỷ Vô Địch ngẩng đầu, ôm ngực, trong mắt mơ hồ có ngấn lệ lấp lánh, “A Sách, ngươi có thể không thương ta, nhưng sao ngươi có thể hoài nghi chân tình của ta đối với ngươi?”

    “. . . . . .” Viên Ngạo Sách đột nhiên vươn ngón tay, nắm lấy mặt y, hung hăng kéo một cái sang hai bên.

    Vì vậy khuôn mặt muốn nói còn xấu hổ đang êm đẹp tức khắc biến thành cái mặt bánh lớn.

    Kỷ Vô Địch hơi liệt[1] miệng nói: “A Sách, sở thích của ngươi. . . . . . thật cổ quái.”

    Viên Ngạo Sách buông tay, rất không vui mà uy hiếp: “Lần sau ngươi dám giả bộ khóc, ta sẽ thấy nhéo.”

    Kỷ Vô Địch thụ giáo gật đầu, “Vì A Sách, lần sau ta sẽ khóc thật, nỗ lực khóc, cố sức khóc. Nhất định sẽ khóc như A Sách chết rồi vậy.”

    . . . . . .

    Viên Ngạo Sách nheo mắt lại nói: “Kỷ Vô Địch, ngươi thực sự sống nhiều thấy phiền rồi sao!”

    “Không có, ta không thấy phiền. Mỗi một khắc ở chung với A Sách ta đều không sợ phiền .”

    Sợ. . . . . . Phiền?

    Viên Ngạo Sách âm thảm thảm cười nói: “Ý ngươi là nói, ta rất phiền?”

    “. . . . . . A Sách, ngươi nghĩ nhiều quá rồi. Rất dễ bị già đó, xem, có nếp nhăn rồi này.” Kỷ Vô Địch chỉ vào khóe mắt hắn, nhanh chóng bộc bạch trước khi hắn bão nổi, “Bất quá yên tâm, dù cho A Sách già đi xấu đi, ta cũng muốn hết.”

    Viên Ngạo Sách nhìn y, chậm rãi thu hồi lại dáng cười, ánh mắt dần trở nên bí hiểm.

    Kỷ Vô Địch bị hắn nhìn có chút chột dạ, bồi cười nói: “Đương nhiên. Chỉ là giả thiết, A Sách chính là rất đẹp. Thật đó, các tỷ tỷ muội muội ở Di Hồng viện so ra cũng không bằng phân nửa của ngươi.”

    Viên Ngạo Sách cúi người, chậm rãi kề sát vào khuôn mặt y.

    Kỷ Vô Địch con mắt mạnh mở to, mặt tăng một cái đỏ bừng lên, nhất thời không thể nói rõ là hưng phấn hay xấu hổ, hai tay chăm chú nắm lấy vạt áo, hận không thể tương đem nó vò nát trong hai lòng bàn tay, “A, A Sách. . . . . .” Y nhẹ nhàng gọi một tiếng, sau đó cẩn cẩn dực dực liếm liếm môi.

    Khoảng cách còn chừng một ngón tay, Viên Ngạo Sách rốt cục dừng lại, từng chữ từng chữ một cảnh cáo: “Ngươi nếu dám nhắc đến Di Hồng viện lần nữa, ta sẽ đem ngươi đánh thành hình dạng Di Hồng viện luôn!”

    “. . . . . .” Kỷ Vô Địch làm như bị dọa, nửa ngày không trả lời.

    Viên Ngạo Sách âm thầm đắc ý lùi về sau.

    “A Sách.” Kỷ Vô Địch nói, “Di Hồng viện rất lớn, dù ngươi có đem xương khớp ta chia hai ra để làm xà nhà, vẫn còn thiếu đó. Huống chi, thịt của ta rất mềm, không thể làm mái ngói được.”

    . . . . . .

    Viên Ngạo Sách xoay người lại, trên giường, ngủ.

    Khoảng thời gian chừng nửa chén trà nhỏ qua đi. Kỷ Vô Địch lại không chịu nổi buồn chán hỏi: “A Sách, lâu như vậy rồi, có động tĩnh gì không?”

    Viên Ngạo Sách hừ lạnh nói: “Thi thể đều đã lạnh rồi, ngươi nói đi?”

    Kỷ Vô Địch lấy làm kinh hãi, “Vậy ngươi sao không nói sớm?”

    “Ngươi có hỏi đâu.”

    “Vậy, hung thủ đâu?”

    “Trốn rồi. Không lẽ lưu lại tự thú sao?”

    Kỷ Vô Địch suy nghĩ một chút, nhỏ giọng nói: “Người chết là ai?”

    “Không biết. Nghe tiếng ngã xuống đất, hẳn không phải là mấy tên ốm yếu.”

    Kỷ Vô Địch đột nhiên thở dài.

    Viên Ngạo Sách nói: “Làm sao vậy?”

    “Sở dĩ nói, hiện tại toàn bộ người trong nhà trọ trừ chúng ta ra, đều đã chạy đi cứu hỏa hết rồi, đúng không?”

    “Ân.”

    Kỷ Vô Địch suy sụp cúi mặt xuống, “Thông thường trong cố sự, nếu như lúc xảy ra một vụ án mà có người đang ở hiện trường, nếu như không phải bị giết người diệt khẩu, thì sẽ bị giá họa thành hung thủ.”

    Viên Ngạo Sách cười nhạo nói: “Hung thủ, vậy động cơ giết người đâu?”

    Kỷ Vô Địch nhìn hắn, “Trước đây mỗi lần ngươi giết người đều có động cơ?”

    Viên Ngạo Sách bị hỏi ngược.

    Kỷ Vô Địch cúi đầu nói: “Thế đó a. Ai.”

    “Thế nhưng ít ra thì ngươi cũng không có.”

    “Có a.” Kỷ Vô Địch đương nhiên nói, “Bởi vì ta đối với A Sách khăng khăng một mực. Bất kể A Sách làm cái gì, ta nhất định đều sẽ ủng hộ tới cũng hết.”

    Khóe miệng Viên Ngạo Sách khẽ nhếch lên, lại rất nhanh bị ép xuống trở lại, “Hanh, hoa ngôn xảo ngữ.”

    “Lời tâm huyết a.”

    “. . . . . . Thực sự bất kể là chuyện gì cũng đều ủng hộ?”

    “Ân!” Kỷ Vô Địch trả lời không chút do dự.

    “Vậy giải tán Huy Hoàng Môn thì sao?”

    Vẻ mặt Kỷ Vô Địch chính là cầu còn không được, “Quá đơn giản, A Sách có thể cướp ta, cướp tiền cướp sắc ta đều nguyện ý!”

    Viên Ngạo Sách: “. . . . . .”

    Tiếng bước chân lục tục vang lên, Thượng Thước và Chung Vũ cuối cùng cũng trở về.

    Thượng Thước đối với việc bọn họ không đi tựa hồ không ngoài ý muốn, chỉ lấy ra một chiếc khăn lau đi vết đen bẩn trên mặt nói: “Lửa đã bị dập hết rồi.”

    “Lửa rất lớn sao?” Kỷ Vô Địch hiếu kỳ chớp mắt.

    Thượng Thước nói: “Thật ra thì không lớn, chỉ là có điểm xa, tới tới lui lui để lấy nước mất rất nhiều thời gian.”

    Viên Ngạo Sách đột nhiên hỏi: “Lăng Vân cũng đi?”

    Thượng Thước nói: “Đương nhiên đi.” Hắn dừng một chút, hồ nghi nói, “Sao lại hỏi thế?”

    “A!” Một gian phòng nào đó truyền ra một tiếng thét đầy sợ hãi.

    Viên Ngạo Sách thi thi nhiên nói: “Đây chính là nguyên nhân.”

    Dù sao cũng đã chết người, dù là Viên Ngạo Sách không vui, cũng chỉ có thể bị Kỷ Vô Địch lôi kéo đến đó xem.

    Lúc đám người Kỷ Vô Địch đến đó, gian phòng đã bị tầng tầng lớp lớp vây chật kín cả trong lẫn ngoài. Bất quá thấy bọn họ đến, đám tùy tùng này lập tức nhường đường.

    Chết chính là Cung Túc.

    Trong mười bốn người, hắn và Khương Bách Lý có khổ người lớn nhất.

    Đoan Mộc Hồi Xuân đang ngồi bên thi thể hắn kiểm tra, chốc lát thì nói: “Một chưởng chấn vỡ tâm mạch, được dùng chính là một loại chưởng pháp dương cương (có sức công phá lớn).”

    Từ Ân phương trượng nói một tiếng phật hiệu, “Thiện tai thiện tai.”

    Sắc mặt Lăng Vân đạo trưởng khó có được âm trầm, “Ai là người cuối cùng nhìn thấy Cung chưởng môn?”

    Một gã đệ tử của Cung Túc lập tức đứng ra nói: “Là đệ tử.”

    “Cung chưởng môn vì sao một mình ở lại trong phòng?”

    Tên đệ tử kia cố nén bi thống nói: “Tên Lam Diễm Minh bị bắt làm tù binh đã bị sư phụ dùng mấy thủ đoạn, cuối cùng chịu không được muốn nói. Thế nhưng hắn nói chuyện này cực kỳ cơ mật, chỉ có thể nói cho một mình sư phụ. Sư phụ thấy hắn thân mang trọng thương, liền đồng ý. Sau lại hỏa kế kêu cháy nhà, ta và mấy sư đệ đang ở trong đại đường, liền cùng nhau vội vàng chạy đi.”

    Lăng Vân đạo trưởng đột nhiên tỉnh ngộ, “Nhanh đem chưởng quỹ và hỏa kế bắt hết lại!”

    Hắn vốn là người ôn hòa, lúc này khẩu khí lại cường ngạnh như vậy, có thể thấy là đã bị chọc giận đến cực điểm rồi.

    Đoan Mộc Hồi Xuân đột nhiên nói: “Lúc ta đi cứu hỏa, tựa hồ không có thấy Kỷ môn chủ và Viên tiên sinh.”

    Lúc mấy lời này nói ra, rõ ràng là một cái kinh đường mộc[2], nhất thời đem đầu mọi người chấn đến ông ông tác hưởng (phát ra tiếng ông ông), nhất tề hướng về phía Kỷ Vô Địch và Viên Ngạo Sách nhìn lại.

    Đoan Mộc Hồi Xuân thản nhiên nói: “Ta cũng không có ý gì, chỉ là hiếu kỳ Kỷ môn chủ và Viên tiên sinh vì sao không đi cứu hỏa mà thôi.”

    Kỷ Vô Địch quay đầu u oán nhìn Viên Ngạo Sách, ánh mắt đó phảng phất như đang nói, xem, cùng với chuyện lúc nãy thảo luận giống y như đúc.

    Viên Ngạo Sách khẽ nhếch mi lên, thong dong nói: “Chúng ta không đi, đương nhiên là có nguyên nhân.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân nói: “Nga? Xin nói rõ hơn.”

    Viên Ngạo Sách cười lạnh hỏi: “Bất quá ngươi là ai? Dựa vào cái gì mà tới hỏi?”

    Mặt Đoan Mộc Hồi Xuân hơi cứng đờ, biểu tình vốn sơ đạm nhất thời toát ra vài phần băng lãnh.

    Tôn Ngọc Lương cả giận nói: “Viên Ngạo Sách, ngươi quả nhiên tính xấu không thay đổi!”

    Viên Ngạo Sách hừ lạnh nói: “Không nói thì là tính xấu không thay đổi? Vậy ta hỏi trên người lão bà ngươi có bao nhiêu nốt ruồi, mọc ở chỗ nào, ngươi có nói hay không?”

    Tôn Ngọc Lương tức giận đến phát run.

    Từ Ân phương trượng nói: “Viên thí chủ, Tôn thí chủ xin hãy bình tâm đừng nóng nảy. Mọi người lần này đều là vì diệt trừ Lam Diễm Minh mà đến, nên đồng tâm hiệp lực, tuyệt đối không thể để Lam Diễm Minh nhìn thấy mà chê cười.”

    Tôn Ngọc Lương hất đầu sang một bên.

    Từ Ân phương trượng nhìn về phía Kỷ Vô Địch nói: “Kỷ môn chủ nếu thấy không tiện nói trước mặt mọi người, không bằng chọn ra một người có thể tín nhiệm.”

    Miệng Kỷ Vô Địch mấp máy, đang muốn mở, chợt nghe Viên Ngạo Sách nói: “Các ngươi đã nhất định muốn biết, vậy thì cũng không có gì là không thể nói. Chỉ là hắn lúc nãy bị Lam Diễm Minh thực sự đả thương, ta giúp hắn chữa thương mà thôi. Tin này hẳn là thứ mà Lam Diễm Minh muốn nghe nhất đúng không? Nhờ hai người các ngươi, bọn họ không cần tốn nhiều công sức, cũng đã nge được nhất thanh nhị sở rồi.”

    Kỷ Vô Địch cúi đầu, lấy tay áo che miệng, nhẹ nhàng ho khan một tiếng.

    Từ Ân phương trượng mặt lộ vẻ lo lắng, “Kỷ môn chủ bị thương thế nào?”

    Viên Ngạo Sách nói: “Đủ cho Lam Diễm Minh múa máy chân tay vì vui sướng.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân tiến lên một nói: “Kỷ môn chủ nếu không ngại, không bằng để ta xem thử.”

    Viên Ngạo Sách nghiêng người ngăn trở hắn nói: “Ta vẫn nói câu kia. Ngươi dựa vào cái gì?”

    Đoan Mộc Hồi Xuân không thèm nhìn hắn, thẳng đối Kỷ Vô Địch nói: “Kỷ môn chủ?”

    Kỷ Vô Địch từ trong tay áo lộ ra nửa khuôn mặt, thâm trầm nói: “Ta rất ngại.”

    Mặt Đoan Mộc Hồi Xuân thoáng cái vừa xanh vừa trắng.

    Người đứng bên hắn đều tin tưởng, nếu không phải ở đây còn có một cái xác đang nằm, nếu đứng nơi này không phải là chưởng môn các phái trên giang hồ đức cao vọng trọng, hắn chắc chắn sẽ lập tức quay đầu bỏ đi.

    Người lúc trước đi tìm chưởng quỹ và hỏa kế của nhà trọ đã trở về, đều nói là tìm không được, ngay cả đám người buôn bán trọ ở thông phô cũng nhân lúc cháy nhà mà trốn sạch.

    Lăng Vân đạo trưởng lúc này lại khôi phục vẻ trầm tĩnh, vuốt râu nói: “Xem ra, đây là cái bẫy mà Lam Diễm Minh đã lập ra từ lâu. Dùng vụ cháy để điệu hổ ly sơn, bọn hắn đã tính toán kỹ, vạn nhất ám sát Kỷ môn chủ thất bại bị bắt, hắn nhất định sẽ bị thẩm vấn. Vậy thì hắn sẽ nhân cơ hội đó giữ chân người thẩm vấn, sau đó nhân lúc kẻ đó bị bỏ lại một mình, ám sát hắn.”

    Khương Bách Lý xấu hổ nói: “Đều do ta, mở to mắt mà đi vào trong bẫy, nếu không sẽ không làm hại Cung bang chủ. . . . . .” Nói đến đây, nắm tay hắn hung hăng nện vào tường.

    “Lam Diễm Minh độc ác, trong kế lại có kế, quả nhiên là khiến người khác khó lòng phòng bị.” Lăng Vân đạo trưởng nói: “Khương tổng tiêu đầu không nên tự trách mình. Hơn nữa Lam Diễm Minh ở trong tối, chúng ta ở ngoài sáng, bọn họ sẽ dùng trăm phương nghìn kế đối phó với chúng ta, dù trốn qua được mùng một, cũng không tránh khỏi được mười lăm. Bây giờ, chúng ta trước đem Cung bang chủ nhập liệm (đưa vào quan tài), đưa về Hoàng Hà bang đã.”

    *****************

    Hai vợ chồng nhà bạn Kỷ trổ tài làm bếp, kết quả…

    Đội ngũ vô địch ( bát )

    Nhà trọ trước không thôn, sau không điếm, Khương Bách Lý mang theo người chạy thật xa mới đem về được một cỗ quan tài bằng gỗ.

    Mọi người vội vã đem thi thể Cung Túc nhập liệm. Nhưng đại nhân vật thành danh trên giang hồ đã lâu này khó có được mà mắt ngấn nam nhi lệ, rất có cảm giác như thỏ tử hồ bi[1].

    Kỷ Vô Địch kiễng chân, ghé vào bên tai Viên Ngạo Sách nói: “A Sách, ta đói bụng.”

    Không nói không cảm thấy, lăn qua lăn lại đến giờ, đã là giờ Hợi[2], Viên Ngạo Sách cả bụng cũng trống trơn. Hắn đứng ở đây vốn là miễn miễn cưỡng cưỡng, giờ rất mừng vì có cớ để chuồn êm.

    Hai người dùng mắt hướng về phía Thượng Thước, lại nhanh chóng trước khi bị mở miệng ngăn cản mà làm một động tác ‘suỵt’.

    Thượng Thước do dự một chút, bất đắc dĩ gật đầu. Cá tính môn chủ nhà mình hắn hiểu nhất, nếu như cố lưu y lại, chưa biết chừng sẽ vì khó chịu mà chọc ra chuyện gì nữa.

    Kỷ Vô Địch và Viên Ngạo Sách lặng lẽ đi tới trù phòng.

    Trù phòng một mảnh bừa bãi, nồi chén muôi bồn đều vất lung tung, chổi quét hốt rác đều lăn lóc trên mặt đất, thế mới thấy được, lúc mọi người cứu hỏa thì vội vàng tích cực đến mức nào.

    Kỷ Vô Địch sờ sờ bên trái nhìn nhìn bên phải, thật vất vả mới lấy ra được một cái nồi, ánh mắt trông mong nhìn về phía Viên Ngạo Sách.

    Viên Ngạo Sách khóe miệng kéo một cái, “Ngươi không muốn nói với ta, ngươi không biết nấu cơm chứ.”

    Kỷ Vô Địch nhép miệng, “Ta đây nói cho ngươi, ta ngay cả rau cũng không biết luộc.”

    “. . . . . .” Viên Ngạo Sách vẻ khó tin trừng mắt nhìn y, “Ngươi nghĩ ta giống người sẽ biết sao?”

    Kỷ Vô Địch cố sức gật đầu, “A Sách không gì là không làm được.”

    “Đừng tưởng ngươi tâng bốc ta, ta sẽ biết.” Viên Ngạo Sách quay đầu đi, bắt đầu ra tay tìm kiếm trong đống thất loạn bát tao, “Mau tìm xem có cái gì có thể trực tiếp ăn luôn không.”

    Kỷ Vô Địch cũng vùi đầu vào tìm kiếm.

    Một lát sau, hai người gặp nhau, tập hợp thành quả.

    Viên Ngạo Sách xuất ra một củ hành tây héo héo. Cùng với hai quả trứng gà.

    Kỷ Vô Địch xuất ra một gáo gạo nhỏ và một lọ muối.

    Hai người không tiếng động nhìn nhau thật lâu, Viên Ngạo Sách rốt cục nhượng bộ nói: “Ta đi nhóm lửa.” May là trước đây hắn cũng thường ngủ ở ngoài trời, sở dĩ nhóm lửa không làm khó được hắn.

    Kỷ Vô Địch bỏ đồ vật xuống, chỉ vào mũi mình nói: “Ta thì sao?”

    Viên Ngạo Sách chỉ tay về hướng cái nồi, “Đem mấy thứ trên tay bỏ vào trong nồi.”

    Kỷ Vô Địch nhìn một chút nhưng thứ trong tay, lại xoay người nhìn Viên Ngạo Sách đang ngồi xổm trước bếp lò hết sức chuyên chú vật lộn với đám củi lửa, hỏi: “Cứ thế ném vào luôn?”

    Viên Ngạo Sách tức giận ngẩng đầu, “Trứng gà đập bỏ vỏ, muối tùy đó mà phóng.”

    “Gạo với hành tây. Làm sao?”

    “Tùy tiện phóng.”

    . . . . . .

    Lửa trong bếp rất cao.

    Trong nồi cháy rất mạnh, thế nhưng nấu ra thứ gì đó cùng với thứ Viên Ngạo Sách tưởng tượng kém rất nhiều.”Trứng gà ngươi đập vỏ rồiấu rất nhiềuđốt ra cũng vơi thứ?”

    “Ân ân!” Kỷ Vô Địch tranh công nói, “Ngươi không biết trứng gà giảo hoạt thế nào đâu, ta đập một cái, nó liền từ bên trong trượt ra ngoài, may mà tay nhanh tay lẹ mắt đem nó bắt trở lại.”

    “Ngươi từ đâu bắt trở lại?”

    “Trên mặt đất a.” Ánh mắt Kỷ Vô Địch liếc qua một chỗ, ở đó còn có một chút lòng trắng trứng lưu lại.

    “Vậy muối đâu?”

    “Ta cho hết toàn bộ. Dù sao thì nhà trọ cũng là của Lam Diễm Minh mà, cho được thì cứ cho.”

    Viên Ngạo Sách chưa từ bỏ ý định kế tục nói: “. . . . . . Gạo đâu?”

    “Cũng cho hết vào luôn.” Kỷ Vô Địch chống má, nghi hoặc nói, “Bất quá vì không giống cơm vẫn ăn nhỉ? Ta trước đây vẫn cho rằng cơm là từ gạo nấu ra, thế nhưng giờ ta biết, ta sai rồi.”

    Viên Ngạo Sách khóe miệng co rút: “Ai thấy một đống đen thui như thế đều biết là ngươi sai rồi.”

    “Lại cháy đâu nữa thế?” Thanh âm Phiền Tế Cảnh từ ngoài cửa truyền đến, sau đó hắn xuất hiện ở cửa, kinh ngạc nhìn Kỷ Vô Địch và Viên Ngạo Sách, “Các ngươi sao lại ở chỗ này?”

    Viên Ngạo Sách mặt không đổi sắc nói: “Lúc Cung Túc bị chết thì không có cơm, ta nghĩ nấu chút gì đó đến tế bái.”

    Phiền Tế Cảnh vỗ vỗ đầu nói: “Nếu không nhờ Viên tiên sinh nhắc nhở, ta cũng không nghĩ tới. Viên tiên sinh không hổ là Viên tiên sinh, quả nhiên suy trước tính sau, nhìn xa trông rộng.”

    Kỷ Vô Địch và Viên Ngạo Sách đột nhiên nhớ lại, bọn họ đã vài ngày không được nghe Phiền Tế Cảnh khích lệ rồi.

    Phiền Tế Cảnh bước nhanh tới trước bếp, nhìn một chút thứ ở trong nồi, khiêm tốn thỉnh giáo, “Chẳng hay Viên tiên sinh và Kỷ môn chủ đang nấu cái gì? Vị đạo ngửi lên sao giống như cháy khét.”

    Kỷ Vô Địch đưa tay lên đếm nói: “Trứng gà, gạo, hành tây….muối.”

    Phiền Tế Cảnh chớp chớp mắt, nói: “Cho riêng hay thả chung với nhau?”

    Viên Ngạo Sách và Kỷ Vô Địch đều kinh ngạc nhìn hắn.

    Kỷ Vô Địch nói: “Lẽ nào phải cho riêng?”

    “Sở dĩ. . . . . .” Phiền Tế Cảnh suy nghĩ một chút, dùng một câu nói để tổng kết, “Hiện tại hành tây, trứng gà, gạo và muối chính là dưới tình huống không có dầu và nước, cháy?”

    Kỷ Vô Địch và Viên Ngạo Sách gật đầu.

    Phiền Tế Cảnh lặng lẽ đem nồi trực tiếp nhét vào trong góc, sau đó hỏi, “Còn có nồi và gạo khác không?”

    . . . . . .

    Ba người lại bắt đầu phân công nhau tỉ mỉ tìm kiếm.

    Trong lúc tỉ mỉ tìm kiếm, Kỷ Vô Địch tán gẫu nói: “Ngươi mấy hôm nay rất bận rộn sao? Vẫn không có đem cầm tới.”

    Tay Phiền Tế Cảnh đang lật đồ dừng lại, “Xin lỗi, ta lập tức đi lấy. Cũng không phải là không mang, chỉ là. . . . . .”

    Hắn càng không nói, Kỷ Vô Địch càng hiếu kỳ, đơn giản chen đến bên người hắn, “Nhìn ngươi sắc mặt hồng nhuận, chẳng lẽ là rắc rối chuyện tình cảm?”

    Phiền Tế Cảnh sửng sốt một chút, lắc đầu nói: “Kỷ môn chủ nói đùa. Bất quá nói là rắc rồi chuyện tình cảm cũng không quá đáng, chỉ là tình đó không phải là thứ tình này.”

    Kỷ Vô Địch nói: “Cái gì là tình đó, cái gì là tình này?”

    Lạch cạch.

    Viên Ngạo Sách đem một cây dao phóng lên trên cây cột, thản nhiên nói: “Không phải tình thân thì là tình bạn.”

    Phiền Tế Cảnh thở dài nói: “Chính là tình thân.”

    . . . . . .

    Kỷ Vô Địch giật mình nói: “Ngươi là con riêng của Cung Túc?”

    Viên Ngạo Sách: “. . . . . .”

    Phiền Tế Cảnh ngẩn ngơ, vội vã xua tay nói: “Đương nhiên là không phải. Cung bang chủ chỉ lớn hơn ta mười tuổi, sao có thể là phụ thân của ta?”

    Kỷ Vô Địch vuốt cằm nói: “Nhìn Cung Túc, thì giống kẻ trưởng thành sớm.”

    “Đáng tiếc tráng niên tảo thệ (chết sớm).” Phiền Tế Cảnh thần tình buồn bã.

    Kỷ Vô Địch vỗ vỗ bờ vai của hắn, nói: “Ngươi vừa mới nói thân tình……”

    Phiền Tế Cảnh nói: “Kỳ thực Hoa Hoài Tú là biểu ca ta.”

    . . . . . .

    Kỷ Vô Địch rất nỗ lực khống chế vẻ hưng phấn trên mặt mình.

    “Muốn cười thì cứ cười a.” Viên Ngạo Sách ở phía sau hẳn âm thảm thảm nói.

    Tay Kỷ Vô Địch len lén ở trên đùi mình nhéo một cái, trên viền mắt nước mắt cấp tốc ngưng tụ, bi thương không gì sánh được mà vỗ vai Phiền Tế Cảnh nói: “Ta rất thông cảm với ngươi, có một biểu ca như Hoa Hoài Tú vậy.” Y nỗ lực đem mắt nhíu cho nhỏ lại, để chứng minh đích thật là thông cảm, điều không phải là ước ao.

    Phiền Tế Cảnh cảm động nói: “Kỷ môn chủ đúng là tấm lòng nhân hậu. Kỳ thực ta cũng đã quen rồi, năm đó mẹ ta rời khỏi Hoa gia gả cho cha ta, thì dự tính trước được hậu quả này. Hơn nữa nàng vẫn rất hài lòng. Thế nên, cho dù Hoa gia không thích ta cũng không sao.”

    Kỷ Vô Địch thu nước mắt lại, nhỏ giọng nói: “Hoa Hoài Tú có người hắn thích rồi sao? Hắn thích người thế nào?”

    “Hanh.” Tuy rằng rất nhẹ, thế nhưng Phiền Tế Cảnh và Kỷ Vô Địch vẫn rất rõ ràng nghe được tiếng hừ lạnh của Viên Ngạo Sách đại nhân.

    Vì thế Kỷ Vô Địch lập tức cao giọng nói tiếp: “Hoa gia đáng ghét như thế, chúng ta nhất định phải khiến Hoa Hoài Tú cả đời không cưới được người trong lòng hắn. Hắn thích ai, chúng ta tới trước mặt kẻ đó bôi nhọ hắn, làm bẩn hắn, lăng nhục hắn!”

    “Làm bẩn? Lăng nhục?” Phiền Tế Cảnh ngây ngốc lặp lại.

    Kỷ Vô Địch gật đầu nói: “Ân. Làm bẩn danh tiếng của hắn, lăng nhục tôn nghiêm của hắn. . . . . . cùng thân thể hắn không quan hệ.” Y nói, dùng ống tay áo lau khóe miệng ướt sũng.

    Phiền Tế Cảnh nói: “Kỳ thực hắn không có sai. Ta vốn chỉ là tên đệ tử không nhập lưu của Cửu Hoa phái, lần này nếu không phải. . . . . .” Hắn dừng một chút nói, “Cũng không đến phiên ta thay mặt chưởng môn đến đây dự tiệc.”

    Viên Ngạo Sách lấy ra bột mì ném lên trên bếp, “Nói chuyện phiếm có thể no bụng?”

    “A, đúng, ta còn chưa nấu cơm cho Cung bang chủ.” Phiền Tế Cảnh mạnh đứng lên, cầm trong tay mấy lá cải trắng, để bên bếp, lại đi múc nước ở trong vại. Để dập hỏa, nước hầu như đã dùng hết, nước trong vại chỉ còn không đến hai ngón tay. Hắn thật vất vả mới múc được hai gáo, vừa muốn rửa rau, vừa muốn nấu nước, rất là chắp vá.

    Kỷ Vô Địch hiếu kỳ nhìn hắn dùng nước và bột mì nắm lại từng viên từng viên nhỏ, “Ngươi đang làm cái gì?”

    “Diện ngật đáp.” Phiền Tế Cảnh cười nói, “Cha ta lúc còn sống thích nhất là diện ngật đáp của mẹ ta làm.”

    “Ăn ngon không?” Kỷ Vô Địch tràn ngập chờ mong.

    Đại khái là sợ y chờ mong càng lớn, thất vọng càng nhiều. Phiền Tế Cảnh bổ sung nói: “Bởi vì ngoại trừ diện ngật đáp ra, những thứ khác mẹ ta nấu đều không thể ăn.”

    Kỷ Vô Địch cảm khái nói: “. . . . . . Nếu như mẹ ngươi ở đây thì tốt rồi.”

    Phiền Tế Cảnh ngạc nhiên hỏi: “Vì sao?”

    Viên Ngạo Sách nói tiếp: “Chí ít có thể khẳng định là diện ngật đáp ăn ngon.”

    Phiền Tế Cảnh đem diện ngật đáp thả vào trong nước, lại từ trong bình muối quét quét lấy phần muối dư lại, giả vờ lơ đãng nói: “Cha mẹ ta đều đã qua đời hết rồi.”

    Viên Ngạo Sách: “. . . . . .” Hắn không phải là kẻ biết an ủi người khác, huống chi, phụ mẫu song vong đối với cô nhi ngay cả phụ mẫu là gì cũng không biết như hắn mà nói, cũng không tính là cái gì.

    Vẫn là Kỷ Vô Địch nhịn không được an ủi hắn: “Không sợ, cha mẹ ta cũng đã qua đời.”

    Viên Ngạo Sách: “. . . . . .”

    Phiền Tế Cảnh nói: “Kỷ môn chủ dạy rất phải, ta cũng sắp đến tuổi nhược quán (20 tuổi) rồi, thực sự không nên quá để lòng mấy chuyện này nữa.”

    Viên Ngạo Sách: “. . . . . .”

    Diện ngật đáp cuối cùng cũng ra khỏi nồi dưới ánh mắt hừng hực của Viên Ngạo Sách và Kỷ Vô Địch.

    Không chờ bọn hắn tới nhận, Phiền Tế Cảnh đã phân ra làm ba chén, “Viên tiên sinh và Kỷ môn chủ cũng đói bụng rồi sao? Ăn một chút đi.”

    . . . . . .

    Thật đúng là ăn một chút.

    Viên Ngạo Sách và Kỷ Vô Địch không nói gì nhìn miếng diện ngật đáp nho nhỏ đứng cô độc giữa một mảnh canh canh nước nước.

    Phiền Tế Cảnh chỉ uống một chút canh, đã nâng chén nhiều nhất đi ra ngoài.

    “Ngươi đi đâu?” Viên Ngạo Sách cước bộ nhẹ nhàng, chắn ở trước mặt hắn.

    “Đưa cho Cung bang chủ.” Phiền Tế Cảnh lập tức tỉnh ngộ, “Hay là Viên tiên sinh muốn tự mình đưa đi?”

    “. . . . . .” Viên Ngạo Sách rất đói, nhưng còn chưa đến mức đi trang đồ ăn với người đã chết, sở dĩ chậm rãi dời bước chân, “Không cần.”

    Phiền Tế Cảnh đang cầm chén, cẩn cẩn dực dực hướng phía ngoài trù phòng mà đi.

    Kỷ Vô Địch và Viên Ngạo Sách nhìn bóng lưng hắn, đều lộ ra vẻ không muốn.

    “Cháy rồi!” Hướng đại đường truyền đến một trận kinh hô!

    Choang một tiếng, Phiền Tế Cảnh vất chén, nhanh chân bỏ chạy.

    Kỷ Vô Địch và Viên Ngạo Sách đầu tiên là ngẩn ra, lập tức con mắt song song chuyển qua mấy miếng diện ngật đáp từ trong chén bể đổ ra đầy mặt đất. Thân thể bé nhỏ vàng nhạt mập mạp, mang theo một chút thủy quang, ở trên nền đất đen sẫm lại càng thêm đen sẫm.

    Ánh mắt không muốn mà, thu hồi.

    Bên ngoài lại một trận bước chân mất trật tự rất quen tai đi cùng với tiếng kinh hô, cứ như muốn đem mái nhà hất văng đi.

    . . . . . .

    Kỷ Vô Địch với Viên Ngạo Sách liếc nhau, không tiếng động đạt thành một nhận thức chung, cùng nhau cúi đầu, múc lấy khỏa diện ngật đáp trân quý, bỏ vào trong miệng, tinh tế nhấm nuốt.

    **********************

    Lại cháy thêm lần nữa, bất quá lần này bạn Kỷ rất tích cực, không chỉ tới xem mà còn đem theo nước!!

    Đội ngũ vô địch (cửu)

    Hỏa vươn lên rất cao.

    Tất cả mọi người đều kinh hoảng mà nhìn.

    Phiền Tế Cảnh là người đầu tiên phản ứng, kêu lên: “Cứu hoả a!”

    Hoàng Hà bang đệ tử như kẻ mộng mới tỉnh, nổi điên mà nhào qua, “Bang chủ!”

    Phảng phất như ứng với tiếng kêu của bọn họ, toàn bộ quan tài trong nháy mắt bị hỏa diễm nuốt trọn, ngay cỏ một góc nhỏ cũng nhìn không thấy.

    Phiền Tế Cảnh xoay người hướng trù phòng chạy đi. Ai biết mới chạy được hai bước, liền thấy Viên Ngạo Sách và Kỷ Vô Địch chầm chậm vác theo lu nước đi ra đây.

    Phiền Tế Cảnh nói: “Vẫn là Kỷ bang chủ và viên tiên sinh suy nghĩ chu đáo , ta chỉ cố mà chạy, lại quên mang theo nước.”

    Lúc này nhãn thần mấy người Từ Ân phương trượng nhìn bọn hắn mang theo một chút khen ngợi.

    Tôn Ngọc Lương còn chạy tới muốn giúp một tay.

    “Không cần.” Kỷ Vô Địch ngăn cản nói, “Lỡ như ngươi đột nhiên trật lưng, bọn ta còn phải vác cả ngươi.”

    Tôn Ngọc Lương: “. . . . . .”

    Cuối cùng thì tưới ánh mắt mọi người, bọn họ cũng gian nan vác được nó đến bên đống lửa, sau đó chậm rãi giơ lu nước lên, hướng phía quan tài mà hất.

    Tất cả mọi người mở to mắt nhìn.

    . . . . . .

    Một giọt, hai giọt, ba giọt. . . . . .

    Bọt nước từng chút từng chút một từ trong lu e thẹn rơi xuống.

    “. . . . . .”

    Kỷ Vô Địch thở dài nói: “Ta tìm hết cả trù phòng, chỉ tìm được nhiêu đó nước thôi.”

    Mọi người: “. . . . . .” Vậy mà các ngươi còn cố tình ra vẻ trịnh trọng vác tới đây?

    Viên Ngạo Sách nói: “Đem lu ném qua đó, vậy là có thể dập lửa.”

    Mọi người: “. . . . . .” Vậy thì thi thể trong quan tài coi như cũng tiêu luôn.

    Đệ tử Hoàng Hà bang kinh hô ngăn trước người bọn họ.

    Kỷ Vô Địch nói: “Ta cầm mỏi tay quá.”

    “Vậy thả tay đi.” Mắt Viên Ngạo Sách cũng không chớp.

    “Hảo.”

    Tiếng Kỷ Vô Địch vừa ra, lu nước đã phanh một cái rơi trên mặt đất.

    Cũng trong một khắc đó, Viên Ngạo Sách đã mang theo Kỷ Vô Địch lùi ra xa xa.

    Mảnh vỡ của lu nước hết thảy đều ở trên người của Hoàng Hà bang đệ tử.

    “A Sách.” Kỷ Vô Địch bất mãn kêu lên.

    Viên Ngạo Sách kiểm điểm dù không hề có chút thành ý nào: “Ta lần sau sẽ thả nhẹ hơn.”

    “Ta không phải nói cái đó.” Kỷ Vô Địch chỉ chỉ vào cái tay còn nắm sau cổ y, “Ta là nói cái này.”

    Viên Ngạo Sách buông tay, hất đầu nói: “Ta vốn là muốn xách ném tới trước kia, chỉ là chưa kịp.”

    Kỷ Vô Địch nhìn quan tài cách đó một quãng không xa, yên lặng ngậm miệng lại.

    Như là chấp nhận trận lửa này không thể cứu vẫn được nữa, ngoại trừ đệ tử của Hoàng Hà bang ra, cũng không có đại nhân vật nào thực sự xoay quanh tìm nước. Chỉ có Đoan Mộc Hồi Xuân và Hoa Hoài Tú hai người ý tứ ý tứ mà phái tùy tùng theo bọn họ cùng nhau xoay loạn.

    Lửa không còn thứ để thiêu, dần dần yếu đi.

    Kỷ Vô Địch đấm đấm hai chân nói: “Đứng mỏi quá.”

    Thanh âm y không lớn, nhưng bốn phía quá yên lặng, sở dĩ y đương nhiên lại được mọi người quan tâm nhìn tới.

    Kỷ Vô Địch nói: “Không biết Khương tổng tiêu đầu đi đâu mua quan tài, sao mà dễ cháy thế.”

    . . . . . .

    Hoàng Hà bang đệ tử đồng loạt ngừng tay, bắt đầu nghiến răng nghiến lợi từ trong đám người kiếm ra thân ảnh của Khương Bách Lý.

    Lăng Vân đạo trưởng đặc biệt có thâm ý liếc mắt nhìn Kỷ Vô Địch.

    Kỳ thực ở đây không ít người đều nghĩ quan tài có chuyện, nhưng không ai muốn chủ động nói ra. Dù sao Hoàng Hà bang có thể chiếm được một vị trí nhỏ trên giang hồ, đều dựa cả vào năng lực của một mình Cung Túc, giờ Cung Túc vừa chết, Hoàng Hà bang coi như sụp đổ. Mà Dương Uy tiêu cục không giống, đừng nói chuyện Chấn Uy tiêu cục có trăm năm danh dự, thụ đại căn thâm (cây lớn rễ sâu), chỉ bằng quan hệ rắc rối của Khương Bách Lý ở trong hắc bạch lưỡng đạo đã không thể coi thường rồi.

    Hoàng Hà bang đệ tử tìm một vòng không thấy được Khương Bách Lý, lập tức đem toàn bộ tức giận đổ hết lên người Chấn Uy tiêu cục, ép bọn họ giao người.

    Người của Chấn Uy nghĩ rất ủy khuất. Tổng tiêu đầu tự mình thiên lý xa xôi đi mua quan tài cho bang chủ ma quỷ của các ngươi còn chưa tính, mua xong quan tài cháy bọn họ cũng vây xem. Vây xem vây xem rồi đem Tổng tiêu đầu nhà mình lạc mất. Vây xem để lạc mất thì cũng cùng đi tìm. Nhưng mà đối phương thế nào cũng không chịu, chỉ biết sỏa hồ hồ vây bọn họ lại, bắt bọn họ giao người! Hết thảy chỗ này đều chỉ lớn bằng đó, bọn họ có thể đem người giấu đi đâu? Thực là buồn cười.

    Vì vậy một bên phẫn nộ, một bên ủy khuất, hai bên từ cãi nhau đến xô đẩy, mắt thấy sẽ biến thành cùng diện đánh nhau, Lăng Vân đạo trưởng mở miệng, “Bần đạo nghĩ, việc này có kỳ hoặc.”

    Lăng Vân đạo trưởng nói vẫn rất có phân lượng, hai bên rất ăn ý dừng lại nhìn hắn.

    Lăng Vân đạo trưởng nhìn lửa từ từ tắt, “Cung bang chủ chính là một anh hùng không xuất thế, lúc hắn sống, Lam Diễm Minh trăm phương ngàn kế muốn giết hắn, bần đạo có thể lý giải. Thế nhưng người chết như đèn tắt, vì sao Lam Diễm Minh lại muốn thiêu quan tài của Cung bang chủ chứ?” Hắn hướng Đoan Mộc Hồi Xuân nhìn lại.

    Đoan Mộc Hồi Xuân là người duy nhất ở đây đã kiểm tra qua thi thể của Cung Túc, hắn trầm ngâm nói: “Cung bang chủ xác thực đã bỏ mình ngay lúc đó, hơn nữa vết thương trí mệnh đúng là chưởng pháp chấn vỡ tâm mạch ở ngực.”

    Phương Thu Thủy nói: “Có thể nào, lúc Cung bang chủ còn sống đã từng bị Lam Diễm Minh ám toán, tỷ như trúng độc gì đó. Lam Diễm Minh sợ chúng ta điều tra ra. . . . . .” Hắn không có nói tiếp. Bởi vì ánh mắt người khác đã nói cho hắn, suy nghĩ này sai lầm đến mức nào.

    Chấn vỡ tâm mạch hẳn là cũng là ám toán. Hơn nữa Lam Diễm Minh đến giờ vẫn không phải là môn phái dùng cách hạ độc đáng thẹn.

    Tôn Ngọc Lương nói: “Hay là, trên thân thể của Cung bang chủ, còn cất dấu một đại bí mật kinh thiên nào đó?”

    “Tỷ như là địa đồ mà hoàng đế tiền triều lưu lại khi đem quốc khố cùng tài bảo trong hoàng cung dời đi trước khi mất nước?” Có người nói tiếp.

    “Ân. Có khả năng đó.”

    “Hoặc có thể là võ công bí tịch của một tuyệt đại cao thủ võ công cái thế lưu lại.”

    “Ân ân.” Tôn Ngọc Lương cảm giác được đối phương chính là tri âm.

    “Mà có khi lại là một con khúc khúc tướng quân hung mãnh không gì sánh được, bách chiến bách thắng.”

    “Ân. . . . . . ân?” Tôn Ngọc Lương ngạc nhiên hướng người nọ nhìn lại, mới phát hiện kẻ phụ họa hắn, từ đầu tới cuối đều là Kỷ Vô Địch.

    Lăng Vân đạo trưởng ho khan nói: “Theo như bần đạo thấy, lúc này có suy đoán nữa cũng chỉ uổng công, vẫn là trước tìm Khương tổng tiêu đầu về dàn xếp. . . . . . tro cốt của Cung bang chủ quan trọng hơn.”

    Lúc này thế lửa đã tắt.

    Tro cốt nằm bên trong một đốc gỗ đen đã bị đốt trụi.

    Hoàng Hà bang đệ tử cố nén bi thống, từ trong trù phòng tìm tới một cái bình, đem chúng từng chút từng chút một, cung kính thả vào.

    Kỷ Vô Địch vừa lên lầu, vừa nhỏ giọng hướng Viên Ngạo Sách hỏi: “Ngươi có thấy cái bình kia rất quen mắt không?”

    “Lọ muối.”

    “A.” Kỷ Vô Địch lắc đầu than thở, “Không nghĩ tới khổ người Cung bang chủ lớn như thế, đốt ra chỉ còn một chút như vậy. Xem ra hắn cũng thật ít.”

    Viên Ngạo Sách nói: “Bởi vì hơn phân nửa đã bị dính trên tay của đám đệ tử kia rồi.”

    Kỷ Vô Địch suy nghĩ một chút nói: “Vậy có tính là bị phân thây không?”

    “. . . . . .”

    Kỷ Vô Địch và Viên Ngạo Sách vừa mới về phòng, chợt nghe ngoài cửa truyền đến tiếng gõ cửa nhẹ nhàng.

    Kỷ Vô Địch nhìn Viên Ngạo Sách liếc mắt, thấy hắn không có nửa phần ý định di chuyển trong đầu, đành phải thở dài ra mở cửa.

    Cửa mở, cư nhiên là Đoan Mộc Hồi Xuân.

    “Không mời ta vào nhà ngồi sao?” Đoan Mộc Hồi Xuân nhìn Kỷ Vô Địch đang che ở cửa.

    Kỷ Vô Địch nói: “Nga, ghế đang ngủ, không tiện lắm.”

    “Vậy bộ bạch ngọc kỳ cụ. . . . . .”

    “A, cũng tới lúc nên rời giường rồi.” Kỷ Vô Địch nghiêng người tránh ra.

    Viên Ngạo Sách hừ lạnh. Hiển nhiên đối với hành vi gió chiều nào che chiều ấy của y rất khinh bỉ.

    Kỷ Vô Địch quay đầu lại trang công nói với hắn: “A Sách, ta dùng ghế để bảo vệ bộ kỳ cụ của ngươi đó!”

    . . . . . .

    Viên Ngạo Sách khóe miệng kéo kéo. Nếu như hắn nhớ không lầm, bộ kỳ cụ ‘của hắn’ đã bị y giao cho Thượng Thước, đem đến của hàng của Huy Hoàng Môn rồi thì phải?

    Hắn nhìn về phía Đoan Mộc Hồi Xuân đang thản nhiên ngồi xuống, tức giận hỏi: “Ngươi tới làm cái gì?”

    Đoan Mộc Hồi Xuân nói: “Làm thương lượng.”

    Viên Ngạo Sách cười lạnh nói: “Bọn ta không phải đều là kẻ bị nghi là giết Cung Túc sao?”

    “Đương nhiên không phải Viên tiên sinh và Kỷ môn chủ.” Đoan Mộc Hồi Xuân mỉm cười nói, “Dù là trong chúng ta có người của Lam Diễm Minh, người kia cũng tuyệt đối không vì giết Cung Túc mà chủ động bộc lộ, như vậy quá được một mất mười.”

    Viên Ngạo Sách nhíu mày.

    Đoan Mộc Hồi Xuân tiếp tục nói: “Ta lúc đó nói vậy, chỉ là cố ý khiến ta cùng hai vị bất hòa mà thôi.”

    Kỷ Vô Địch nói: “Kỳ thực ta nghĩ không cần hai chữ cố ý, cũng có thể nói được.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân không quan tâm nói tiếp: “Chuyến này hung hiểm. Ta nghĩ, chúng ta vẫn hợp tác công bằng là tốt nhất.”

    Kỷ Vô Địch đột nhiên nói: “Cháu gái của cháu trai của cậu của bà ngoại của gì của nhị biểu ca của bác của biểu muội của cha ngươi năm nay bao nhiêu tuổi?”

    Đoan Mộc Hồi Xuân: “. . . . . .”

    Kỷ Vô Địch nói: “Ngươi đã nói là muốn công bằng mà.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân nói: “Cha ta không có biểu muội.”

    Kỷ Vô Địch: “. . . . . .” Thiên cổ nan đề của y a, làm khó bao nhiêu người, không nghĩ tới đa bị dễ dàng phá giải rồi! Y diện bích khổ sở.

    Viên Ngạo Sách nói: “Ngươi muốn hợp tác thế nào?”

    “Rất đơn giản. Chỉ có bốn chữ, khai thành bố công (công bằng).” Đoan Mộc Hồi Xuân nói đâu vào đấy, “Ta đem những gì ta biết, nói cho các ngươi. Các ngươi cũng đem những gì các ngươi biết nói cho ta.”

    “Ngươi vì sao chọn chúng ta, mà không chọn. . . . . . Lăng Vân đạo trưởng chứ?” Viên Ngạo Sách khoanh tay liếc nhìn hắn.

    Đoan Mộc Hồi Xuân sắc mặt không thay đổi nói: “Ta nói rồi, ta tin hai vị không phải là người của Lam Diễm Minh. Ta nghĩ Lam Diễm Minh có lợi hại đến đâu, cũng tuyệt đối không thể thu mua được con trai của Kỷ Huy Hoàng cùng Ám tôn của ma giáo.”

    Được tâng bốc ai ai chẳng thích. Sắc mặt Viên Ngạo Sách cuối cùng cũng hòa hoãn lại, “Vậy ngươi muốn nói cho chúng ta việc gì?”

    “Chuyện của Khương Bách Lý.” Đoan Mộc Hồi Xuân sắc mặt ngưng trọng nói, “Lúc ở trên Vũ Đương sơn, ta đã từng gặp qua hắn vẻ mặt vô cùng kỳ quái từ ngoài trở về.”

    “Kỳ quái?”

    “Có thể nói, là chết lặng. Giống như đã trúng phải nhiếp hồn thuật vậy.”

    Kỷ Vô Địch và Viên Ngạo Sách liếc nhau.

    Nhiếp hồn thuật bọn họ cũng từng gặp qua. Lúc đó mới từ Huy Hoàng Môn đi ra, đang trên đường đến Vũ Đương sơn, Kỷ Vô Địch đã thiếu chút nữa bị kẻ trúng phải nhiếp hồn thuật ám toán.

    “Vậy sao lúc đó ngươi không nói?” Viên Ngạo Sách hồ nghi nhìn hắn.

    Đoan Mộc Hồi Xuân cười khổ nói: “Nếu hắn là người thường, ta tự nhiên truy cứu đến cùng, nhưng mà hắn lại là tổng tiêu đầu của Chấn Uy tiêu cục. Nếu là nhìn lầm, e rằng sẽ tổn hại đến danh dự của hắn. Bất quá có lúc lưu tâm nhìn qua, hắn nhưng không còn lộ ra loại biểu tình kỳ quái đó nữa.”

    Viên Ngạo Sách cúi đầu suy nghĩ một chút, ngẩng đầu đã thấy Đoan Mộc Hồi Xuân còn ngồi chỗ kia, không khỏi hỏi: “Ngươi còn có tin khác?”

    “Không có.”

    “Vậy ngươi còn ngồi đây làm gì?”

    Đoan Mộc Hồi Xuân sửng sốt một chút, không nghĩ tới người kia có thể qua sông đoạn cầu nhanh như vậy. Thế nhưng hắn cũng phản ứng cực nhanh, lập tức đứng dậy chắp tay nói: “Đã có Viên tiên sinh và Kỷ môn chủ xuất thủ, ta đây có thể thả tâm phân nửa rồi.”

    Kỷ Vô Địch hỏi: “Nửa khác thì sao?”

    “Đương nhiên là đến ngày Lam Diễm Minh minh chủ đền tội.”

    “Không, ta là hỏi, bình thường ngươi đem thả ở đâu?”

    Đoan Mộc Hồi Xuân lặng lẽ ly khai.

    Thuộc truyện: Hủ mộc sung đống lương – Chương 28-36