Hữu châu hà tu độc – Chương 28-36

    Thuộc truyện: Hữu châu hà tu độc

    Lộc tử thùy thủ (Nhất)

    Lục Nhân Nghĩa thấy đôi mày Đoan Mộc Hồi Xuân nhíu chặt, liền biết hắn có bao nhiêu ác cảm với đề nghị kia, nhưng đến thời khắc này, đó là biện pháp tối triển vọng. Y dốc tâm dốc sức khuyên: “Chỉ cần lấy được giải dược, rời khỏi địa bàn Thánh Nguyệt giáo, Minh Tôn sẽ dẫn người đến tiếp ứng bên ngoài, lúc bấy giờ cho dù võ công của Cơ Diệu Hoa có cao cường đến đâu, song quyền cũng khó mà địch nổi tứ thủ.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân nói: “Vậy trước khi lấy được giải dược thì sao?”

    Lục Nhân Nghĩa ban cho bốn chữ: “Nhẫn nhục làm trọng.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân tiếp tục phân vân.

    Lục Nhân Nghĩa lời lẽ sâu xa: “Nhớ năm đó, Tuyết Y Hầu huyết tẩy Bễ Nghễ sơn, Minh Tôn ẩn náu nơi Hầu phủ, há chẳng phải cũng lấy nhẫn nhục làm trọng sao?” Nói đến đây, ngữ khí của y xen lẫn chút áy náy.

    Đoan Mộc Hồi Xuân cắn răng nói: “Nhưng Cơ Diệu Hoa khác Tiết Linh Bích.” Hắn đồng thời đem Cơ Diệu Hoa và Tiết Linh Bích để trong đầu, chưa kịp so sánh thì đã chẳng dám tiếp tục.

    Nhớ đến trang phục của Cơ Diệu Hoa, Lục Nhân Nghĩa trầm mặc nói: “Theo như lời ngươi, Cơ Diệu Hoa tâm tư cẩn mật, không thể xem thường. Những hành động quái gở của y có thể ẩn dấu dụng ý khác.”

    Nghĩ đến lập trường khó phân định của Cơ Diệu Hoa, Đoan Mộc Hồi Xuân tự khắc nhăn nhó mặt mày.

    “Nếu vậy, Đoan Mộc trưởng lão càng nên tiếp cận y mới phải.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân nhíu mày, “Vì sao?”

    “Thánh Nguyệt giáo sắp đại chiến với Ma giáo, dĩ nhiên chúng ta cần nắm rõ về Thánh Nguyệt giáo càng nhiều càng tốt. Cơ Diệu Hoa là Tây Khương đệ nhất cao thủ, nếu y tham chiến, phe ta phải bố trí lại nhân lực một lần nữa.” Lục Nhân Nghĩa phán, đôi hàng lông mày cũng nhướn lên.

    Đoan Mộc Hồi Xuân nói: “Lần trước luận võ y ra mặt thay Tân Cáp, đủ để thấy y cùng một giuộc* với Thánh Nguyệt giáo.”

    Nguyên bản : ‘Nhất khâu chi hạc’, hạc cùng một ruộng, tương đương ‘cá mè một lứa’.

    Lục Nhân Nghĩa nói: “Điều đó không hẳn. Trận ấy y vì mối thù của sư huynh, cùng chung kẻ địch với Thánh Nguyệt giáo mà nhất đồng đối phó Hồn Hồn vương. Nhưng Ma giáo chẳng thù chẳng oán gì với y, y vẫn có thể khoanh tay đứng nhìn.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân hỏi, “Trận này Minh Tôn nắm được mấy phần thành công?” Nếu luận cao thủ bậc nhất, Ma giáo tuyệt không thua kém Thánh Nguyệt giáo, nhưng cao thủ hạng trung ở Thánh Nguyệt giáo rất nhiều, lấy công phu quỷ dị có thể sử dụng song song hai trường phái võ thuật của họ, gặp đối thủ ngang sức, chẳng khác chi phải đồng thời đối phó với hai người, thập phần nan giải.

    Lục Nhân Nghĩa nói: “Nghe Xích giáo Giáo chủ nói, cao thủ đẳng cấp như Hồ Diệp trưởng lão thì Thánh Nguyệt giáo chỉ có bốn người, nhưng cao thủ đệ nhất nhị ở hạng trung lại nhiều như kiến. Số người lần trước tập kích Ma giáo còn chưa được đến một phần mười bọn họ.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân nghe lòng rét lạnh. Nếu quả như vậy, câu song quyền nan địch tứ thủ của Lục Nhân Nghĩa mới rồi lập tức có thể hồi lại!

    Lục Nhân Nghĩa nói: “Cách bọn họ dạy võ công hết sức đơn giản, chính là tìm những hài tử có khả năng học một hiểu mười để bồi dưỡng. Những kẻ đó lúc trưởng thành dù không thể trở thành cao thủ đăng phong tạo cực như Ám Tôn, thì chắc chắn cũng sẽ đạt mức cao thủ phổ thông.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân nhủ thầm: Đây hẳn là sự khác biệt giữa Trung Nguyên với Tây Khương, Ma giáo với Thánh Nguyệt giáo.

    Ma giáo cũng chiêu thu đệ tử, nhưng muốn tu luyện võ công gì, có thể luyện đến trình độ nào đều tùy cơ duyên của mỗi cá nhân. Nhưng với Thánh Nguyệt giáo mà nói, loại cao thủ lông phượng sừng lân như Hồ Diệp trưởng lão không trọng yếu, cái bọn họ cần chính là số lượng!

    Lục Nhân Nghĩa thở dài nói: “Cho nên, hoàn thỉnh Đoan Mộc trưởng lão vì giáo mà bảo trọng a!”

    Đoan Mộc Hồi Xuân mím môi.

    “Đối Ma giáo mà nói, hiện tại mất đi một đại tướng liền tổn thất khó gượng.” Sắc mặt Lục Nhân Nghĩa ngày càng trầm trọng.

    Đoan Mộc Hồi Xuân mất kiên nhẫn nói: “Nếu Ma giáo xuất thủ, Huy Hoàng môn quyết sẽ không bàng quan đứng nhìn, còn có Tuyết Y Hầu phủ, thậm chí bất đắc dĩ thì, Vũ Đương, Cửu Hoa đều có thể sung vào chiến đoàn, dù Thánh Nguyệt giáo cường thịnh đến đâu, cũng khó mà trụ nổi trước nhiều cao thủ bậc nhất như vậy hợp lại.” Không tính những cao thủ hàng đầu như Viên Ngạo Sách, Tiết Linh Bích, Chung Vũ, Lăng Vâng đạo trưởng và Phiền Tế Cảnh, chỉ cần thêm vào số cao thủ hạng nhất của Huy Hoàng môn thôi đã đủ để đối phó đám cao thủ nhất nhì Thánh Nguyệt giáo rồi.

    Lục Nhân Nghĩa bất mãn phán: “Việc của Ma giáo ta, không cần ngoại nhân phải ra mặt!”

    Đoan Mộc Hồi Xuân cứng họng. Hắn đã quên, người trước mặt chính là một vị trưởng lão Ma giáo chân chính, từ nhỏ trưởng thành tại Ma giáo, Ma giáo là nhà của y, là nước của y. Không như hắn, trong lòng y lợi ích của Ma giáo vĩnh viễn đứng đầu, dù hắn cũng có niềm kiêu hãnh lẫn sự trung thành, nhưng vẫn không thể cường liệt bằng y. Trái lại tự hỏi, nếu đổi thành Tê Hà sơn trang ngày trước, hẳn hắn cũng sẽ lo nghĩ cho danh tiếng và tôn nghiêm của Tê Hà sơn trang.

    Cơ hồ tự thấy bản thân quá nghiêm khắc, Lục Nhân Nghĩa thả dịu sắc mặt nói: “Chuyện này để sau hãy nói, việc cấp bách chính là làm sao rời khỏi nơi đây.”

    Sáp nến tan chảy, ánh nến ảm đạm.

    Đoan Mộc Hồi Xuân đột ngột tiếp lấy bầu rượu trong tay Lục Nhân Nghĩa, ngửa đầu nốc một ngụm lớn, sau đó đến bên giường, đẩy cửa sổ ra.

    Minh nguyệt khuyết bóng , màn đêm phủ mờ.

    Lục Nhân Nghĩa nhìn tấm lưng hắn, chợt phát sinh một tia không đành lòng. Luận tuổi tác, Đoan Mộc Hồi Xuân chẳng qua chỉ xấp xỉ Đào Mặc.

    Đoan Mộc Hồi Xuân ngửa đầu uống thêm một ngụm rồi mới lau lau miệng, quay đầu nói: “Để ta thử xem.”

    Lục Nhân Nghĩa mơ hồ cảm thấy ngực bị đả kích, khó chịu khôn tả. Như để xoa dịu nỗi ray rứt trong ngực, y an ủi hắn, hay cũng coi như tự thuyết phục bản thân mà bồi thêm một câu: “Đó chỉ là sách lược tạm thời. Chờ thoát khỏi đây rồi, ngươi muốn làm gì còn ai ngăn được ngươi?”

    Đoan Mộc Hồi Xuân nhếch khóe môi, tự tiếu phi tiếu giơ bầu rượu ra phán: “Đây là trà.”

    Lục Nhân Nghĩa nói: “Ta mới đến Dị Khách Cư, lạ nước lạ cái, lấy đâu ra rượu uống?”

    Đoan Mộc Hồi Xuân bảo: “Lại còn là trà kém.”

    Lục Nhân Nghĩa nói: “Trà ngon cũng khó tìm. Ngươi có sao?”

    Đoan Mộc Hồi Xuân lắc đầu, bất giác cười khổ: “Xem ra chúng ta chỉ có thể an ổn mà ngủ một giấc.”

    Tuy muốn ngủ thẳng giấc, nhưng chủ ý của Lục Nhân Nghĩa cứ quẩn quanh trong đầu, làm sao Đoan Mộc Hồi Xuân ngủ yên cho được?

    Vì thế trời vừa tảng sáng, hắn đã rời giường đi quét dọn thư phòng của Cơ Thanh Lan.

    Có thể vì thư phòng quá tĩnh lặng, cũng có thể do hắn quét tước nơi này lâu ngày sinh cảm tình, hắn cảm thấy thời điểm quét dọn một mình ở đây đầu óc trở nên đặc biệt thanh tỉnh, đến mức hồi tưởng lại những điều Lục Nhân Nghĩa nói mà hắn vẫn thấy bình thản.

    Đoan Mộc Hồi Xuân thong thả quét lần lượt từng góc thư phòng, đồng thời ngắm vầng dương chậm rãi lên cao.

    Nắng dần dần ửng vàng.

    Thu dọn hoàn tất xong, hắn đến trù phòng kiếm ăn. Hôm nay hắn tới muộn, trù phòng đang hấp bánh bao.

    Đoan Mộc Hồi Xuân lấy từ trù nương một cặp xửng hấp, rồi tìm thêm chiếc thực hạp, xếp bánh bao vào, lên đường đến chỗ Cơ Diệu Hoa.

    Nắng sớm chiếu rọi khung cửa khép kín, chủ nhân gian phòng dường như vẫn chưa tỉnh giấc.

    Hắn dừng bước trước cửa, vươn tay toan gõ, rồi lại đắn đo hạ xuống, lẳng lặng đến ghế đá trong sân chờ.

    Trời dần sang trưa, bụng dạ ùng ục lên tiếng kháng nghị, hắn nhìn thực hạp, rốt cuộc nhịn không được mà mở ra, thuận thể ăn một cái. Bánh bao hơi nguội, chỉ còn âm ấm, nhưng vào đến bụng vẫn dễ chịu.

    Đoan Mộc Hồi Xuân liên tục ăn đến ba cái mới dừng.

    Bên trong phòng chẳng có lấy một điểm động tĩnh.

    Hắn cân nhắc một chút, sắp xếp thực hạp tử tế, trở lại trước phòng gõ cửa.

    Cửa vẫn tuyệt nhiên bất động.

    Hắn ngã tai nghe ngóng, trong phòng một mảnh tĩnh mịch, lặng yên vô thanh vô tức.

    Là đi vắng? Hay đã ngừng thở rồi?

    Đoan Mộc Hồi Xuân không xác định được. Với võ công của Cơ Diệu Hoa, nếu không muốn kẻ khác phát hiện ra sự tồn tại của y, thì tuyệt đối có thể ngụy trang đến vạn vô nhất thất. (không chút sơ hở)

    Hắn giơ tay lên, quyết định nếu gõ thêm ba tiếng mà không ai ra mở cửa thì sẽ quay về.

    Cộc cộc cộc.

    Ngay khi gõ xong ba cái, hắn dứt khoát quay lưng, lại gặp ngay Cơ Diệu Hoa một thân váy xống thượng hồng hạ lục từ ngoài bước vào, mặt cười rạng rỡ đến áp đảo cả dương quang quanh người.

    “Mạn Hoa thân thân!” Cơ Diệu Hoa xướng lên một tiếng, trực tiếp phóng tới.

    Đoan Mộc Hồi Xuân phản ứng cực nhanh, tránh được chỉ bằng một cú nhích chân. Kể từ lúc khôi phục võ công, đây là lần đầu tiên hắn nếm trải thành tựu.

    Cơ Diệu Hoa cũng không miễn cưỡng, chỉ len lén tiếp cận hỏi: “Thân thân ở chỗ này đợi ta sao?” Y chớp mắt, vẻ mặt đầy kỳ vọng xen lẫn lo sợ bị phủ nhận.

    Đoan Mộc Hồi Xuân vội ho một tiếng, không đáp mà phản vấn: “Đã dùng bữa chưa?”

    Cơ Diệu Hoa nhìn hắn đầy kinh ngạc, “Di?”

    “Ý ta là bữa sáng.” Đoan Mộc Hồi Xuân cố tránh không nhìn sắc mặt y.

    “Vẫn chưa.” Cơ Diệu Hoa tươi cười. Nếu y mà có đuôi, hiện tại nhất định sẽ vểnh thật cao.

    “Vậy cùng ăn đi.” Đoan Mộc Hồi Xuân tự biên tự diễn tới bên bàn đá ngồi xuống.

    Cơ Diệu Hoa răm rắp bám sát sau lưng hắn.

    Đoan Mộc Hồi Xuân mở thực hạp, lấy mâm ra.

    Cơ Diệu Hoa lại “Di” một tiếng rồi hỏi: “Thân thân, vì sao thiếu ba cái?”

    “Việc này…” Đoan Mộc Hồi Xuân thoáng đỏ mặt.

    Lộc tử thùy thủ (Nhị)

    “Vốn là như thế.” Hắn nhanh chóng lấy lại bình tĩnh.

    “Như thế a.” Cơ Diệu Hoa kéo dài âm, sau đó chống má bảo, “Thân thân đút cho ta đi.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân nói: “Hai tay của Phong chủ hình như vẫn lành lặn.”

    Cơ Diệu Hoa nói: “Chẳng qua bề ngoài trông hoàn hảo vậy thôi. Kỳ thực sau lần đầu nhìn thấy thân thân, chúng đã nhũn đến giở không lên rồi.”

    “Vậy ư?” Đoan Mộc Hồi Xuân bất ngờ vung tay đánh tới mặt y, Cơ Diệu Hoa cứ thế bất động mặc cho hắn tiếp cận.

    Nhìn khuôn mặt tô trắng còn hơn cả giấy, tay Đoan Mộc Hồi Xuân cứng đờ giữa không trung.

    “Thân thân đây là muốn sờ ta sao?” Cơ Diệu Hoa phi thường phối hợp đưa mặt tới.

    Ngón tay Đoan Mộc Hồi Xuân vừa chạm đến mũi y thì đột nhiên rụt lại.

    Cơ Diệu Hoa che miệng bảo: “Thân thân vẫn ngượng ngùng như thế a.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân đưa bánh bao ra nói: “Phong chủ, thỉnh.”

    Cơ Diệu Hoa há mồm.

    Đoan Mộc Hồi Xuân cầm bánh bao tống thẳng quá nửa vào.

    Cơ Diệu Hoa ấm ức nhìn hắn, lấy bánh bao ra nói: “Thân thân, sao ngươi lại chặn cứng cái miệng anh đào nhỏ của ta.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân: “…”

    Cơ Diệu Hoa cắm cúi ăn bánh bao, vẻ mặt tràn đầy hạnh phúc.

    Đoan Mộc Hồi Xuân tự thấy bản thân không phải kẻ xem mặt mà bắt hình dong, nhưng trông bộ dạng đó của y, quả có loại kích động muốn che mặt tránh nhìn.

    Cơ Diệu Hoa giải quyết xong một cái bánh bao, lại há mồm.

    Lần này Đoan Mộc Hồi Xuân chỉ đút một phần ba.

    Cơ Diệu Hoa tiếp tục ăn.

    Cứ thế một đút một ăn một đút một ăn mãi đến khi xơi sạch ba cái.

    Cơ Diệu Hoa ngăn cái bánh bao thứ tư trong tay Đoan Mộc Hồi Xuân, cười xuề xòa nói: “Ba cái vừa đủ.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân thầm hỏi không biết bản thân có quá nhạy cảm không, nhìn sao cũng thấy câu này của Cơ Diệu Hoa dường như ám chỉ cái gì đó.

    “Thân thân chủ động đem bánh bao đến cho ta, phải chăng nghĩa là thân thân…” Cơ Diệu Hoa cắn móng tay, chăm chăm nhìn hắn, thủy quang trong mắt sóng sánh như thể sắp trào ra, “Đã sẵn sàng để cùng ta cộng phó vu sơn** (hoan ái)?”

    “…” Đoan Mộc Hồi Xuân đứng phắt dậy, quay đầu bỏ đi.

    Cơ Diệu Hoa thân pháp cực nhanh ôm choàng thắt lưng hắn.

    Đoan Mộc Hồi Xuân trở tay đánh trả một chưởng.

    Cơ Diệu Hoa một tay ôm eo hắn, một tay bắt lấy tay hắn nhanh đến mức cào trúng mu bàn tay, y cười đắc chí vươn hai tay vòng qua thắt lưng hắn từ phía sau, nói: “Thân thân đến gặp ta, ta thật cao hứng a.”

    “Phong chủ thỉnh tự trọng!” Mỗi một chữ đều phát ra từ kẽ răng. Đoan Mộc Hồi Xuân cứ tưởng Kỷ Vô Địch đã là kẻ bất phàm bất khả tư nghị nhất trong số những người hắn từng gặp, hiện tại mới biết, núi cao còn có núi cao hơn. Bên cạnh Kỷ Vô Địch chí ít vẫn còn Viên Ngạo Sách, Cơ Diệu Hoa thì tứ vô kỵ đạn (ngang tàng) chẳng khác gì một Kỷ Vô Địch sử dụng võ công của Viên Ngạo Sách.

    Cơ Diệu Hoa nói: “Nha nha nha, ta luôn luôn thích ở cùng thân thân mà.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân ngửa đầu, chậm rãi, chậm rãi hít sâu một hơi.

    Tiểu bất nhẫn tắc loạn đại mưu. (việc nhỏ không nhẫn sẽ phá tan đại cục)

    Nếu Cơ Diệu Hoa chưa mời đã tới thì hắn đây cứ thuận nước đẩy thuyền, bằng không chẳng phải phí hoài nỗi khổ bị trêu chọc trường kỳ của hắn!

    “Phong chủ.” Đoan Mộc Hồi Xuân tận lực cắm mắt nhìn lên cành Bách xum xuê xanh biếc trong vườn, “Đa tạ ngươi hôm qua xuất thủ tương trợ.”

    “Nha, phải rồi.” Cơ Diệu Hoa gác cằm lên vai hắn, “Thương thế của thân thân thế nào?”

    Đoan Mộc Hồi Xuân thầm thở phào nhẹ nhõm, ngỡ rằng cuối cùng cũng lôi được trọng tâm câu chuyện từ chỗ kỳ kỳ quái quái trở về, “Đa tạ Phong chủ quan tâm, thương thế của Tôn Ẩn đã ổn.”

    Tay Cơ Diệu Hoa lần theo thắt lưng hắn mò lên trên, miệng thao thao bảo: “Tai nghe không bằng mắt thấy, ta phải tận mắt nhìn một cái mới được.”

    “Không cần.” Đoan Mộc Hồi Xuân ghì lấy tay y, cố định chúng về thắt lưng, “Phong chủ ban cho linh đan diệu dược, thuốc đã dùng sao có thể không khỏi bệnh?”

    “Ai.” Cơ Diệu Hoa bất giác thở dài.

    Dù nguyên do y thở dài chẳng hề khiến Đoan Mộc Hồi Xuân hiếu kỳ chút nào, nhưng xét tình xét lý xét hoàn cảnh trước mắt, hắn đành lễ độ hỏi một câu, “Cớ chi Phong chủ lại thở dài?”

    Cơ Diệu Hoa ảm đạm đáp: “Bởi vì ngươi.”

    Quả nhiên là đáp án hắn tối không muốn nghe.

    Đoan Mộc Hồi Xuân đang nghĩ phải làm sao để chuyển trọng tâm câu chuyện, chợt nghe Cơ Diệu Hoa nói: “Thương tích của thân thân còn có thể dùng dược chữa lành, nhưng bệnh của ta thì không thuốc nào trị nổi.”

    “A?” Đoan Mộc Hồi Xuân sửng sốt, cẩn cẩn trọng trọng hỏi han, “Bệnh của Phong chủ là…”

    “Bệnh tương tư thân thân a!” Cơ Diệu Hoa đáp, đoạn rướn tới hôn lên mặt hắn!

    “…” Biết ngay đáp án của y tuyệt đối không tầm thường! Hắn vừa uổng công vui mừng cái gì chứ? Đoan Mộc Hồi Xuân lại hít sâu, nỗ lực trấn áp nỗi kích động muốn nâng tay áo lên chùi mặt, bình tĩnh mở miệng hỏi, “Phong chủ không cảm thấy tư thế của chúng ta rất kỳ quái sao?”

    Cơ Diệu Hoa nói: “Có sao? Ta không cảm thấy.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân phán như đinh đóng cột: “Có.” Hắn đang ra sức vùng khỏi sự kiềm hãm của Cơ Diệu Hoa, thế nhưng Cơ Diệu Hoa lại buông tay trước.

    “Thân thân.” Cơ Diệu Hoa cắn móng tay nói, “Võ công vừa khôi phục là ngươi đã đối xử tệ bạc với ta rồi.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân mặt không đổi sắc nói: “Phong chủ đa tâm, trước khi bị đưa đến Thánh Nguyệt giáo, Tôn Ẩn thụ nội thương, may nhờ Phong chủ ra tay tương trợ, mới hòng khôi phục được võ công. Ân của Phong chủ Tôn Ẩn khắc cốt ghi tâm, sao lại có thể bạc đãi Phong chủ.”

    Cơ Diệu Hoa bảo: “Nhưng đến giờ thân thân vẫn chưa hề chủ động hôn ta.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân rất muốn nói rõ một lần, nhưng chợt nghĩ đến kế hoạch của Lục Nhân Nghĩa, đành đem lời tận lực nén xuống, thở dài nói: “Tính mệnh Tôn Ẩn chẳng dài lâu, sao dám tiếp nhận tình cảm của Phong chủ.”

    Cơ Diệu Hoa trừng lớn mắt, “Thân thân cũng tương tư thành bệnh?”

    Đoan Mộc Hồi Xuân thừa dịp nói: “Chẳng hay Phong chủ có từng nghe qua…Trấn Tâm hoàn?”

    “Chưa từng nghe.”

    Cơ Diệu Hoa đáp đến sảng khoái, khiến Đoan Mộc Hồi Xuân phải giật mình, nhất thời khó phân được y đây là giả vờ, hay thật sự không biết.

    Vốn hắn định nói thẳng ra, nhưng lại nhịn xuống. Lập trường của Cơ Diệu Hoa vẫn chưa xác định, việc y rốt cuộc có quan hệ thế nào với Cơ Thanh Lan cũng thập phần mơ hồ, tuy y giúp hắn khôi phục võ công, nhưng đằng sau hành động ấy có ẩn dấu thâm ý hay không còn chưa biết, quả thực chưa phải thời điểm để nói thật tâm.

    “Vừa rồi Phong chủ đã đi đâu?” Đoan Mộc Hồi Xuân thuận miệng hỏi.

    Cơ Diệu Hoa đáp: “Đi gặp Thanh Lan thân thân.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân cả kinh, thầm lấy làm may mắn cho quyết định vừa rồi của mình, “Công tử thức giấc rồi?”

    Cơ Diệu Hoa thở dài bảo: “Đáng tiếc là Thanh Lan thân thân đi vắng.”

    “Đi vắng?” Đoan Mộc Hồi Xuân hỏi: “Đi đâu vậy?”

    Cơ Diệu Hoa đảo tròng mắt, hể hả cười nói: “Thân thân muốn biết?”

    Nhìn mặt y một cái, Đoan Mộc Hồi Xuân liền phán luôn: “Không muốn.”

    “Di? Thân thân không cân nhắc cân nhắc lại sao?”

    Đoan Mộc Hồi Xuân quay sang thu hồi thực hạp trên bàn đá rồi bỏ đi.

    Cơ Diệu Hoa gọi theo hắn: “Ngọ thiện (bữa trưa) thân thân có tới không?”

    Đoan Mộc Hồi Xuân nguyên bản không định để ý, nhưng đi được bảy tám bước vẫn bị gương mặt Lục Nhân Nghĩa liên tục nhảy ra trong đầu bắt dừng chân. Hắn quay lại bảo: “Nếu Phong chủ không muốn đến thính đường dùng bữa…”

    Cơ Diệu Hoa nói: “Ta muốn cùng ăn với thân thân.”

    “Vậy thì để ta đến.”

    Giá như con người chỉ cần ăn ba ngày một lần thì tốt rồi.

    Lúc đem thực hạp trả về trù phòng, Đoan Mộc Hồi Xuân cố ý đảo một vòng qua chỗ Cơ Thanh Lan, quả nhiên không thấy Cơ Thanh Lan, chỉ gặp A Bội từ bên trong bước ra.

    A Bội thấy hắn, đôi mắt liền sáng ngời, sau lại tối sầm ngay tức khắc, cuối cùng lúc bừng lên thêm lần nữa, thì đã thành ánh lửa phừng phực.

    “Ngươi không biết xấu hổ!” A Bội sấn tới, hậm hực đá cho hắn một cước, ngoảnh mặt bỏ đi.

    Đoan Mộc Hồi Xuân bị đá mà chẳng hiểu tại sao. Cho dù nàng biết chuyện hôm qua Lục Nhân Nghĩa tới phòng hắn, thì cũng đâu cần phải dùng phản ứng ấy. Lẽ nào nàng hoài nghi bọn họ làm cái gì trong phòng? Hắn càng nghĩ càng thấy vô lý, nhịn không được đuổi theo hỏi: “A Bội cô nương, vì sao lại nói thế?”

    A Bội bước nhanh vài cái, ngẫm lại vẫn không cam tâm, bèn lao trở về, rút khăn tay trong mình ra dúi vào người hắn, “Còn không mau lau sạch vết son trên mặt, đi rêu rao khắp nơi bộ đắc ý lắm sao?”

    Đoan Mộc Hồi Xuân đến lúc này đã rõ căn nguyên. Nghĩ đến bản thân vừa mang một cái dấu như vậy nghênh ngang rảo quanh Dị Khách Cư, hắn không khỏi đỏ mặt.

    A Bội chỉ hận rèn sắt không thành thép nói: “Tại sao ngươi luôn luôn không chịu nghe lời ta, cớ gì cứ phải chung chạ với Phong chủ chứ?”

    Đoan Mộc Hồi Xuân đáp không được. Lúc trước hắn còn có thể quang minh chính đại bảo rằng bản thân vô tội bị liên lụy, nhưng hiện tại khó mà mở miệng được nữa, suy cho cùng sáng nay là chính hắn tự tìm tới cửa.

    “Có phải ngươi vẫn chưa từ bỏ ý định trở về Trung Nguyên không?” A Bội dừng một chút, rồi đột nhiên hạ giọng nói, “Nếu ngươi quả thực muốn quay lại Trung Nguyên, ta có biện pháp.”

    Lộc tử thùy thủ (Tam)

    Tuy Đoan Mộc Hồi Xuân không rõ lời nọ là thật hay giả, tin tưởng được mấy phần, nhưng nghe đúng vào lúc này tạo cho hắn cảm giác giữa núi sông trùng điệp, có hy vọng tìm thấy một thôn làng. Hắn thăm dò: “Chẳng phải ngươi không muốn ta quay về Trung Nguyên ư?”

    A Bội trừng hắn, “Ta không cho thì ngươi sẽ không về sao?”

    Đoan Mộc Hồi Xuân á khẩu. Qua mặt A Bội tuyệt không khó, cái khó chính là làm thế nào để thuyết phục bản thân làm chuyện đó.

    A Bội đợi nửa ngày không thấy hắn hồi đáp, đột nhiên bật cười.

    Đoan Mộc Hồi Xuân khó hiểu nhìn nàng. Nàng luôn có khả năng xuất ra những động thái bất ngờ tại thời điểm hắn tưởng rằng đã lý giải được nàng.

    “Ngốc tử.” A Bội cười cười thở dài nói: “Ngươi muốn gạt ta mãi tới bao giờ?”

    Đoan Mộc Hồi Xuân chỉ biết trầm mặc.

    “Ai. Bất quá ta lại thích bộ dạng ngốc nghếch này của ngươi.” A Bội nói đoạn, cắn môi dưới, ngượng ngùng chờ đợi phản ứng của hắn.

    Đoan Mộc Hồi Xuân tiếp tục trầm mặc, tựa như không hề nghe được từ “thích” ấy của nàng.

    A Bội thất vọng nhấc chân đạp vào tảng đá, “Uy, ngốc tử, ngươi không hỏi ta có cách gì để đưa ngươi trở về Trung Nguyên sao?”

    Đoan Mộc Hồi Xuân không để bị người nắm tẩy dễ dàng, bèn phản vấn, “Công tử hẳn sẽ không đồng ý đâu?”

    A Bội nói: “Hanh. Biện pháp của ta chính là sự cho phép của công tử.”

    Đoan Mộc Hổi Xuân ngẩn ra, thốt lên hỏi: “Biện pháp gì?”

    A Bội nói: “Ngươi muốn về Trung Nguyên đến vậy sao?” Kỳ thực vấn đề này đã bị nàng hỏi rất nhiều lần, lần nào kết quả cũng như nhau, nhưng nàng chưa bao giờ từ bỏ ý định mà hỏi thêm vài lần nữa, như thể cứ hỏi mãi thì sẽ thực sự lay chuyển được quyết định trong lòng hắn.

    Lần này Đoan Mộc Hồi Xuân không lảng tránh, “Ta muốn trở lại gặp cha ta.”

    A Bội hỏi: “Chỉ cha ngươi thôi? Chứ không phải nhớ thương tình nhân của ngươi?”

    Đoan Mộc Hồi Xuân chợt nhớ trước đó hắn từng gạt Cơ Diệu Hoa về một vị hôn thê ở quê nhà, phải chăng y đã đem chuyện này tiết lộ cho kẻ khác, lòng hắn thoáng phân vân. Sự ngập ngừng của hắn trong mắt A Bội liền biến thành thừa nhận, khóe môi nguyên bản đang mỉm cười lập tức trễ xuống, châm chọc phán: “Quả thật có a.”

    “Cái gì?” Đoan Mộc Hồi Xuân ra vẻ mờ mịt.

    A Bội nói: “Ta hỏi ngươi có tình nhân ở quê nhà không?”

    Đoan Mộc Hồi Xuân thở dài nói: “Tôn Ẩn nhất cùng nhị bạch (trắng tay cùng quẫn) thân không của cải, ai thèm nhìn đến ta đây.”

    “Thực sự?”

    “Dĩ nhiên là thật rồi.”

    A Bội nghe hắn nói thế, chuyển giận thành vui, “Vậy cớ sao vừa rồi ngươi lại ấp úng?”

    Đoan Mộc Hồi Xuân nói: “Ta ấp úng hồi nào? Chỉ là nghĩ đến phụ thân, có chút nhớ nhung.”

    A Bội cười bảo: “Khỏi cần nhớ nữa, ngươi sẽ mau chóng được trở về Trung Nguyên gặp người.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân vẻ mặt cả kinh, không hề ngụy trang, “Nói vậy là sao?”

    A Bội hạ giọng nói: “Việc này công tử còn chưa quyết định, ngươi nghìn vạn lần chớ có truyền ra, trước mặt công tử càng không được để lộ chu ti mã tích (dấu vết).”

    Đoan Mộc Hồi Xuân gật đầu.

    A Bội rướn mặt tới, Đoan Mộc Hồi Xuân cúi đầu phối hợp. Chăm chú nghe nàng ghé vào tai hắn khẽ nói: “Công tử đang chuẩn bị âm thầm trở lại Trung Nguyên.”

    Trở lại Trung Nguyên?

    Ý niệm đầu tiên trong đầu Đoan Mộc Hồi Xuân chính là y muốn đi tìm Hoàng đế!

    Cơ Thanh Lan đã từng nói qua với Tân Cáp, diệt Ma giáo là hiệp ước ngầm y giúp Thánh Nguyệt giáo đạt được với Hoàng đế. Nay Thánh Nguyệt giáo nhiều lần xâm chiếm Ma giáo, hiệp định cũng chấm dứt, đôi bên không thể ngừng giao chiến, kết quả này trùng khớp với ý muốn của Hoàng đế. Vậy nên kẻ giật dây là Cơ Thanh Lan có thể thành công thối lui, làm đại công thần thúc đẩy sự việc, không chừng Hoàng đế đã cho y hứa hẹn gì khác. Thậm chí… Có khả năng y chính là do Hoàng đế phái đến!

    Tấm diện sa (mạn che mặt) thần bí của Cơ Thanh Lan cơ hồ theo lời A Bội nói mà lộ ra một góc băng sơn. Đoan Mộc Hồi Xuân ngoài mặt bất động thanh sắc, nhưng nội tâm đã cuồn cuộn ba đào, “Vì sao đột nhiên công tử lại muốn quay về Trung Nguyên?”

    “Hư.” A Bội khẩn trương nhìn quanh bốn phía, hạ giọng nói, “Chuyện này quyết không được để Phong chủ và Giáo chủ biết.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân hạ giọng theo nàng, hỏi: “Công tử định lén lút trở lại?”

    A Bội hung hăng trừng hắn nói: “Công tử vốn chỉ đến Dị Khách Cư làm khách, đâu phải phạm nhân của bọn họ, dĩ nhiên muốn đến thì đến muốn đi thì đi, làm gì có chuyện lén lút với chả không lén lút? Chẳng qua công tử còn chưa ra quyết định cuối cùng, nên mới không muốn tiết lộ sớm thôi. Ngươi phải nghìn vạn lần bảo toàn bí mật. ”

    Đoan Mộc Hồi Xuân đáp: “Ta biết.”

    A Bội thấy hắn vẫn ủ rũ không vui, lại bảo: “Tuy công tử nói việc ấy chỉ là dự tính, nhưng ta và A Hoàn theo hầu công tử nhiều năm như vậy, thói quen của công tử đã rõ như lòng bàn tay. Nếu quả thực không định, công tử tuyệt đối sẽ không đề cập với ta và A Hoàn, nên nếu không có biến cố gì khác, hẳn là chắc chắn rồi.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân thở dài nói: “Thế nhưng chắc gì công tử sẽ mang ta trở lại.”

    A Bội cười nói: “Ngốc quá, ngươi là thư đồng của công tử, sao công tử lại không đem ngươi theo?”

    Đoan Mộc Hồi Xuân đáp: “Trên danh nghĩa ta tuy là thư đồng của công tử, nhưng đã bao giờ hầu hạ công tử đọc sách đâu? Hơn nữa, công tử chỉ tiết lộ việc này cho ngươi và A Hoàn chứ không nói với ta, đủ thấy chưa chắc sẽ đưa ta trở về.”

    “Điểm này…” A Bội nghe hắn nói thế, cũng hiểu được chuyện bắt đầu trở nên nan giải.

    Đoan Mộc Hồi Xuân gượng cười bảo: “Ta chỉ thuận miệng than thở vài câu thôi, ngươi đừng để ý.”

    A Bội bỗng nhiên nói: “Có một cách, nhất định có thể khiến công tử đem ngươi theo.”

    “Cách gì?” Nhãn thần Đoan Mộc Hồi Xuân sáng lên.

    A Bội nói: “Ta cùng A Hoàn từ nhỏ theo hầu công tử, sau khi sư phụ công tử mất, bọn ta là những người thân nhất trên đời của công tử, cho nên, nếu ngươi cũng trở thành người thân cận công tử, công tử sẽ không bỏ ngươi lại đâu.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân mơ hồ đoán được ý nàng, nhưng vờ như không biết, “Ký khế bán mình sao?”

    “Ngốc tử.” A Bội giậm chân, trợn mắt liếc hắn cực nhanh, rồi cúi đầu nói, “Lẽ nào ngươi chưa từng nghĩ đến việc thú thê sinh tử?”

    Đoan Mộc Hồi Xuân thầm cân nhắc, đáp, “Việc này, xác thực chưa từng nghĩ tới.” Hắn tiếp tục giả ngu, “Phụ mẫu chi mệnh, môi chước chi ngôn *. Nhà ta phụ mẫu là trọng, không dám đơn độc làm chủ.”

    Hai gò má A Bội đỏ bừng một mảng, muốn mắng mà mắng không nên lời, muốn đá lại sợ quá tay lộ dấu, thầm nghĩ bản thân đã trắng trợn như thế, cái đầu gỗ kia vẫn cư nhiên không chịu hiểu, ngực hận muốn nghiến răng, nhưng lại chẳng biết làm gì hơn.

    Đoan Mộc Hồi Xuân khẽ hỏi: “Ngươi biết vì sao công tử muốn trở về không?”

    A Bội cả giận nói: “Không biết.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân đứng đó đầy lúng túng.

    A Bội ngẫm lại, phải chăng vấn đề vừa rồi của hắn thực chất là để hòa hoãn bầu không khí, lấy lòng bản thân thăm dò bản thân? Nghĩ thế, lòng nàng nảy sinh cảm giác ngọt ngào, sắc mặt thả dịu nói: “Công tử là người Trung Nguyên, quay về nguồn cội có gì không đúng?”

    Đoan Mộc Hồi Xuân nói: “Không phải không đúng, chỉ là hơi bất ngờ thôi.”

    A Bội bảo: “Cũng chừng đó năm rồi, rốt cuộc đã tới lúc trở lại.”

    Những lời này tiết lộ hai tin tức. Đệ nhất, suốt nhiều năm ở Tây Khương, Cơ Thanh Lan luôn trông chờ cơ hội để quay về Trung Nguyên. Đệ nhị, cơ hội ấy đã tới rồi.

    Hắn lại nghĩ đến nguyên nhân Cơ Diệu Hoa quen biết Cơ Thanh Lan là do năm xưa Cơ Diệu Hoa ra tay tương trợ… Lẽ nào nói năm ấy truy sát Cơ Thanh Lan chính là Ma giáo?! Tính toán thời điểm, tuy lúc đó Ma giáo còn đang ở Đột Quyết, nhưng hẳn đã bắt tay chuẩn bị phản công Bễ Nghễ sơn.

    Hắn nghiệm ra một manh mối.

    Độc và mưu kế của Lam Diễm Minh đều phát xuất từ Cơ Vô Thường, vì vậy nếu năm đó Ma giáo muốn đánh Lam Diễm Minh, kẻ trước hết phải tiêu diệt chính là Cơ Vô Thường! Thế thì cao đồ đắc ý duy nhất của Cơ Vô Thường là Cơ Thanh Lan cũng nằm trong vòng truy sát của Ma giáo, từ đó dẫn đến nguyên nhân Cơ Thanh Lan xúi giục Thánh Nguyệt giáo đối nghịch với Ma giáo. Hiện tại sở dĩ Cơ Thanh Lan chọn lúc này để quay về Trung Nguyên vì thấy được Ma giáo đang dốc toàn lực đối phó Thánh Nguyệt giáo, không có tâm trạng để ý đến y.

    Nhất thời Đoan Mộc Hồi Xuân có cảm giác sáng tỏ thông suốt.

    A Bội đột nhiên kêu lên: “A, không còn sớm nữa, ta phải đi đưa bữa trưa đến cho công tử!” Nàng vọt lên phía trước đôi bước, rồi bất chợt quay lại kéo cả Đoan Mộc Hồi Xuân cùng chạy.

    Đoan Mộc Hồi Xuân nghiệm ra manh mối, vốn muốn tìm Lục Nhân Nghĩa để chứng thực, nhưng lại nhớ đến cái hẹn với Cơ Diệu Hoa, đầu óc đang sôi sục bị dội cho gáo nước lạnh, tức tốc tỉnh táo. Cuộc gặp gỡ ban sáng khiến hắn mãnh liệt bài xích việc đưa cơm cho Cơ Diệu Hoa, vì vậy hắn mừng rỡ nắm ngay cơ hội để lỗi hẹn.

    Lại nói hôm qua Cơ Thanh Lan tá túc ở chỗ Tân Cáp. Nếu không phải vì Đoan Mộc Hồi Xuân từng gặp trúng Kỷ Vô Địch, lại chứng kiến tình cảnh ân ái giữa Tiết Linh Bích và Phùng Cổ Đạo, hắn tuyệt đối sẽ không đem việc Cơ Thanh Lan qua đêm tại nơi ở của Tân Cáp nghĩ đến phức tạp như vậy, nhưng sau khi kinh qua những chuyện đó, nhìn kiểu gì cũng thấy tuy cả hai ngồi hai bên bàn, nhưng cái bàn kia trông cứ như chẳng hề hiện hữu.

    Giúp A Bội đưa cơm xong, Đoan Mộc Hồi Xuân được Cơ Thanh Lan cho lui trước một bước.

    Hắn ngầm phấn khởi, đây quả là thời cơ tốt nhất để mật hội Lục Nhân Nghĩa, tiện thể xác minh xem Ma giáo có từng gây khúc mắc gì với Cơ Thanh Lan không. Nhưng dù hắn tính toán tốt đến đâu, cũng ngăn không nổi Cơ Diệu Hoa quấy người quấy đến hảo.

    Đoan Mộc Hồi Xuân vừa đặt một bước vào Dị Khách Cư, đã thấy Cơ Diệu Hoa khoanh tay ngồi vắt vẻo trên ngọn giả sơn, nhìn hắn cười tủm tỉm.

    Lộc tử thùy thủ (Tứ)

    “Thân thân, lỡ hẹn là không được nha.” Cơ Diệu Hoa giơ ngón trỏ lên, lắc qua lắc lại.

    Đoan Mộc Hồi Xuân nói: “Phong chủ lượng thứ.”

    Cơ Diệu Hoa bảo: “Khó lắm. Lúc bụng đói, lòng dạ ta trở nên phi thường hẹp hòi.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân nhấc bước chực đi, “Không bằng Phong chủ cứ coi như chưa thấy ta.”

    Cơ Diệu Hoa lại bảo: “Khi lòng dạ hẹp hòi, nhãn lực ta sẽ trở nên đặc biệt hảo.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân bước đi luôn, nói: “Phong chủ chờ chút, ta đến trù phòng xem thử.”

    Cơ Diệu Hoa nhảy xuống khỏi ngọn giả sơn, chắn trước mặt hắn, vươn tay ra nói: “Ta cùng đi với thân thân.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân lách người vượt qua y, coi như không nhìn thấy cái tay kia, “Phong chủ, thỉnh.”

    “Thân thân thích nắm tay, hay là thích ta bế ngươi đi?” Cơ Diệu Hoa hạ tay xuống, tay áo nhè nhẹ phất lên.

    Làn gió hương ập tới từ phía sau, phảng phất mãi không thôi.

    Đoan Mộc Hồi Xuân thoáng đình bước, bất đắc dĩ nói: “Tội gì Phong chủ cứ dọa dẫm bức bách?”

    Cơ Diệu Hoa nghiêng đầu, mỉm cười phán: “Có thể nguyên nhân là vì, ta thích ngươi?”

    Đoan Mộc Hồi Xuân nói: “Chỉ e Tôn Ẩn vô phúc hưởng thụ.”

    “Mấy chuyện hưởng thụ này…Cứ thử hoài sẽ quen thôi.” Cơ Diệu Hoa chầm chậm tiến tới, nhẹ nhàng kéo lấy tay hắn.

    Đều là nắm tay như nhau, A Bội cùng Cơ Diệu Hoa lại quá bất đồng.

    Tay A Bội thật mềm thật nhỏ, khi nắm tay, lòng bàn tay hắn có thể ôm trọn lấy tay nàng. Nhưng Cơ Diệu Hoa thì khác, bàn tay của y dài hơn cả tay hắn, hơn nữa móng tay còn được trau chuốt, Đoan Mộc Hồi Xuân cảm thấy tay mình trái lại bị bao phủ bởi tay y.

    “Có phải thân thân lén đi gặp tình nhân nên mới lỡ hẹn không?” Cơ Diệu Hoa đường đột sáp tới.

    Đoan Mộc Hồi Xuân lãnh đạm nói: “Phong chủ đa sự rồi.”

    “Chậc, thân thân thẹn cái gì.” Cơ Diệu Hoa xiết xiết tay hắn, thôi không truy vấn nữa.

    Vì thời điểm dùng bữa đã qua, trù phòng không một bóng người.

    Đoan Mộc Hồi Xuân buông tay Cơ Diệu Hoa, tiến vào trù phòng kiếm cơm. Thú thật, đâu chỉ Cơ Diệu Hoa đói, hắn cũng đói. Làm thư đồng rồi hắn mới biết nguyên lai hầu hạ kẻ khác không phải chuyện dễ dàng, chẳng những không dễ dàng, mà phải vất vả lắm mới làm được.

    Hắn mở lồng hấp, phát hiện bên trong chỉ còn trơ trọi có một cái bánh bao.

    Mùi hương ngày càng ngào ngạt.

    Cơ Diệu Hoa áp sát lưng hắn, “Nha, lại là bánh bao.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân hỏi: “Phong chủ không thích ăn bánh bao?”

    Cơ Diệu Hoa khẽ cụng đầu vào đầu Đoan Mộc Hồi Xuân, hì hì cười nói: “Nếu được cùng thân thân ăn, cho dù là đá ta đây cũng sẵn lòng.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân thừa dịp lấy bánh bao, lách người qua một chút, sau đó đưa cái bánh bao duy nhất cho y, “Thỉnh Phong chủ dùng.”

    Cơ Diệu Hoa nhận bánh bao, chớp mắt nhìn hắn, “Vậy thân thân ăn cái gì?”

    Đoan Mộc Hồi Xuân đáp: “Ta không đói.”

    “Nga?” Cơ Diệu Hoa nhìn hắn từ trên xuống dưới, ánh mắt dừng lại khá lâu nơi bụng hắn, “Chẳng lẽ, thân thân đã ăn với tiểu tình nhân rồi?”

    Đoan Mộc Hồi Xuân nói: “Phong chủ dựa vào đâu mà ba lần bốn lượt vô trung sinh hữu?” (nói không thành có)

    Cơ Diệu Hoa dùng móng tay khẩy da bánh bao, bĩu môi nói: “Lẽ nào thân thân không nhận thấy, ta đang ghen?”

    Ta thà rằng mắt mù!

    Đoan Mộc Hồi Xuân hít sâu một hơi, lặng thinh bỏ ra ngoài.

    Cơ Diệu Hoa đuổi theo, “Thân thân đi đâu đó?”

    “Đến nơi nào Phong chủ không đến!” Đoan Mộc Hồi Xuân chẳng buồn ngoái đầu lại nói.

    Cơ Diệu Hoa bảo: “Hiện tại ta không trở về phòng.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân ngoảnh mặt làm ngơ.

    Cơ Diệu Hoa một mực bám gót hắn, bâng quơ nói: “Thân thân a, ngươi biết dạo này ta có sở thích gì không?”

    “…”

    “Ta thích nửa đêm lên nóc nhà tản bộ.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân khựng lại, nhất thời mồ hôi lạnh toát đầy lưng.

    Cơ Diệu Hoa chậm rãi vòng ra trước mặt hắn, híp mắt quan sát biểu hiện của hắn, “Di? Thân thân, sắc mặt ngươi sao lại trắng bệch như thế?”

    Đoan Mộc Hồi Xuân đè nén nỗi bất an trong lòng, bình tĩnh ngẩng đầu nói: “Trời sinh kiểm bạch.” (mặt trắng :D)

    Cơ Diệu Hoa trước ngẩn ra, sau lập tức cười to không dứt.

    Đoan Mộc Hồi Xuân thầm nghĩ có thể câu vừa rồi của y chỉ để dò xét, chưa chắc gì đã nghe được cuộc đối thoại giữa hắn với Lục Nhân Nghĩa đêm qua, nếu hắn tỏ ra hốt hoảng thái quá, trái lại sẽ rơi vào bẫy của y. Hắn lấy lại bình tĩnh, tiếp tục tiến tới.

    Cơ Diệu Hoa cười thỏa chí rồi mới khoan thai đuổi kịp hắn nói: “Thân thân thật khả ái quá đi mất. Làm sao bây giờ? Càng lúc ta càng muốn đem ngươi dấu biệt luôn.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân nói: “Tôn Ẩn là thư đồng của công tử.”

    “Nga? Vậy nếu Thanh Lan thân thân đồng ý, thân thân sẽ đồng ý ư?” Cơ Diệu Hoa hỏi.

    Đoan Mộc Hồi Xuân lòng khẽ động, điềm tĩnh nói: “Nếu công tử đã đồng ý, ta cũng chẳng có quyền phản đối.” Hắn dừng một chút, nhận thấy đáp ứng một cách quá dễ dàng, lấy sự nhạy bén của Cơ Diệu Hoa e là sẽ ngộ ra điều gì đó, liền bồi thêm vào, “Bất quá tuy ở cạnh công tử chưa lâu, ta vẫn nhìn ra được công tử không phải hạng chủ tử đem hạ nhân ban phát. Phong chủ hãy sớm từ bỏ ý niệm đi.”

    Cơ Diệu Hoa nghe vậy, dài giọng phán: “Như thế a.”

    Tim Đoan Mộc Hồi Xuân đập thình thịch, không biết ba chữ ấy của y hàm ý gì.

    Cả hai tiếp tục men theo hành lang, thẳng tới khi trở lại Tĩnh Tâm Viên của hắn.

    Hai gã thiếu niên đang nô đùa trong viện, thấy bọn họ tiến đến, vội thu hồi nét cười trên mặt, đứng tại chỗ hành lễ với bọn họ.

    Trước lúc Lục Nhân Nghĩa vạch trần lai lịch đối phương, Đoan Mộc Hồi Xuân đã thấy trên người bọn họ có hơi hướm phong trần, chẳng qua vì tuổi nhỏ nên không mấy rõ ràng, nhưng sau khi được tiết lộ, hóa ra đó đều là son phấn khí. Loại son phấn khí này bất đồng với Cơ Diệu Hoa. Mùi son phấn trên người Cơ Diệu Hoa tuy đậm, nhưng chỉ đậm ở bên ngoài, cốt cách của y vẫn hiển lộ sự mạnh mẽ của Tây Khương đệ nhất cao thủ. Còn son phấn khí ở hai gã thiếu niên là toát ra từ bên trong, dù không trác phấn điểm trang cũng xông nồng nặc cả mũi.

    “Nha! Thân thân, ngươi ở cùng chỗ với bọn họ sao?” Cơ Diệu Hoa đột ngột túm lấy cánh tay hắn.

    Đoan Mộc Hồi Xuân muốn tránh đi, lại nhận thấy trước mặt hai thiếu niên kia mà cả hai cứ dùng dùng dằng dằng càng có vẻ bất thường, bèn ngẩng cổ nói: “Lục tiên sinh và hai vị đây đến Dị Khách Cư trú tạm, ta thuận lệnh công tử tiếp đãi.”

    Cơ Diệu Hoa ghé vào tai hắn, gần như muốn cắn vào vành tai dịu giọng bảo: “Nơi này là Tĩnh Tâm viên a, có hai vị tiểu mỹ nhân như vậy, thân thân tĩnh tâm được sao?”

    Đoan Mộc Hồi Xuân nói: “Tôn Ẩn chỉ một lòng đọc sách thánh hiền, không để mắt đến chuyện hồng trần.”

    “Lẽ nào thân thân muốn xuất gia?”

    Thà xuất gia còn hơn phải chung chạ với ngươi.

    Đoan Mộc Hồi Xuân nghĩ thế, giữ nguyên sắc mặt nói: “Kiếp này nguyện vọng lớn nhất của Tôn Ẩn là đỗ đạt công danh, làm rạng rỡ gia môn. Công danh chưa toại, không nghĩ đến thành gia lập thất.”

    Cơ Diệu Hoa nói: “Nhưng ta nhớ trước đó thân thân bảo vì gia đình quá nghèo nên không thú nổi thê mà.”

    Hai gã thiếu niên kín đáo bật cười.

    Đoan Mộc Hồi Xuân đỏ mặt nói: “Đó, cũng là một nguyên nhân.”

    Hai gã thiếu niên cười đến phát ra tiếng.

    “Thân thân, vậy ngươi thấy, ta làm vợ ngươi có được không?” Cơ Diệu Hoa mở to mắt nhìn hắn đầy mong đợi.

    Đoan Mộc Hồi Xuân đáp: “Không được.”

    Hai gã thiếu niên ngưng cười, ngỡ ngàng nhìn bọn họ.

    Cơ Diệu Hoa hỏi: “Vì sao không được?”

    “Ở Trung Nguyên có câu, bất hiếu hữu tam, vô hậu vi đại.*” Đoan Mộc Hồi Xuân thản nhiên buông một câu, quay đầu bỏ về phòng, chẳng buồn để ý đến phản ứng của Cơ Diệu Hoa và hai gã thiếu niên.

    * (Tuyệt hậu là tội nặng nhất trong ba tội danh bị gán là bất hiếu)

    Bất quá về đến phòng, hắn lập tức đóng cửa, áp tai nghe ngóng động tĩnh bên ngoài.

    Cơ Diệu Hoa dường như vẫn chưa vội đi, lại còn trò chuyện cùng hai gã thiếu niên.

    Đoan Mộc Hồi Xuân lòng bồn chồn. Lấy sự khôn ngoan của Cơ Diệu Hoa, e rằng chỉ cần nói vài ba câu thì lai lịch của hai gã thiếu niên sẽ bị vạch trần. Hắn đang cân nhắc có nên bước ra hay không, chợt nghe tiếng cười của Lục Nhân Nghĩa vọng tới, “Cơ phong chủ.”

    Cơ Diệu Hoa nói: “Lục tiên sinh.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân rút bàn tay đang đặt trên cửa về. Hắn thập phần tin tưởng Lục Nhân Nghĩa, thầm nghĩ có y ở đây, tất sẽ không phát sinh sự cố, liền yên chí quay về giường ngủ bù. Hôm qua hắn bàn luận với Lục Nhân Nghĩa tới khuya, cả đêm chất chứa tâm sự không ngủ đuợc, sáng ra lại thức dậy sớm, duy trì tới tận lúc này, đã buồn ngủ muốn khuynh sơn đảo hải.

    Mới ngả lưng không lâu, tiếng gõ cửa lại vang lên, hắn mơ mơ màng màng xuống giường ra mở cửa, gặp Lục Nhân Nghĩa đứng bên ngoài hỏi: “Tôn công tử đã dùng bữa chưa?”

    Y không nói thì thôi, nhắc tới là lập tức cái bụng hắn bắt đầu kháng nghị. Đoan Mộc Hồi Xuân thành thành thật thật đáp: “Vẫn chưa nữa.”

    Lục Nhân Nghĩa cười bảo: “Thật đúng lúc, ta vừa đến trù phòng tự làm một hai món nhắm, mời Tôn công tử cùng nếm.”

    “Vậy sao dám thất thố?” Hắn vừa nói vừa bước ra ngoài, đóng cửa.

    Nối gót Lục Nhân Nghĩa tiến sang phòng y, vừa đến cửa đã ngửi được hương khí nồng nặc quen thuộc, Đoan Mộc Hồi Xuân thoáng chột dạ, thầm nghĩ: Không thể nào. Hắn tiến qua ngưỡng cửa, quả nhiên bắt gặp Cơ Diệu Hoa đang ngồi đĩnh đạt sau bàn bát tiên, hai gã thiếu niên tọa bên cánh phải y.

    Lục Nhân Nghĩa thấy hắn đình bước, ngạc nhiên hỏi: “Tôn công tử?”

    “Ân?” Đoan Mộc Hồi Xuân ngoái đầu nhìn y.

    Cả hai đưa mắt nhìn nhau, chẳng cần dùng đến ngôn từ.

    Lộc tử thùy thủ (Ngũ)

    Đoan Mộc Hồi Xuân ngồi xuống cạnh Cơ Diệu Hoa.

    Cơ Diệu Hoa lập tức nhích nhích về phía hắn.

    Lục Nhân Nghĩa tọa đối diện Cơ Diệu Hoa, cười nói: “Chỉ là mấy món nhắm ở quê nhà, đương nhiên không bằng sơn trân hải vị thường ngày Phong chủ vẫn dùng. May mà được chế biến theo lối Trung Nguyên, còn thỉnh Phong chủ nếm vị lạ.”

    Cơ Diệu Hoa gắp một đũa thịt vào bát Đoan Mộc Hồi Xuân, “Ngươi nếm thử.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân gắp thịt đưa lên miệng. Hắn thích chay không thích mặn, ưa rau không ưa thịt, phải dùng thịt trong khi trước mặt có cả bàn đồ chay, quả đúng là một loại cực hình.

    “Hương vị thế nào?”

    “Không tồi.”

    Lục Nhân Nghĩa nói: “Hợp khẩu vị Tôn công tử là tốt rồi.”

    Cơ Diệu Hoa kế bên cười phán: “Không ngờ giao tình giữa các ngươi tốt vậy nha.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân nheo mắt lại.

    Lục Nhân Nghĩa cười ha hả nói: “Đó cũng là duyên phận, ta và Tôn công tử đều là người Trung Nguyên lưu lạc đến đây đương nhiên khó nén nổi niềm vui tha phương ngộ cố tri.”

    Cơ Diệu Hoa nói: “Nha nha nha, tính ra, ta mới là kẻ dị tộc duy nhất ở đây.”

    Lục Nhân Nghĩa không rõ y đang nói đùa hay ám chỉ ý khác, cười ha hả một tràn nói: “Chỗ này là Dị Khách Cư, bọn ta là dị khách tha hương, đành để bọn ta cưu chiêm thước sào* làm chủ một phen vậy.”

    Cơ Diệu Hoa đảo mắt sang Đoan Mộc Hồi Xuân đang cắm đầu cắm cổ ăn, “Thân thân đói lắm a?”

    Đoan Mộc Hồi Xuân tính lấy đũa ngăn không cho y chụm đầu tới, nhưng khi đũa sắp chạm đến lớp phấn son trên mặt y thì cấp tốc rụt lại, “Thực bất ngôn, tẩm bất ngữ.” (Khi ăn khi ngủ không nói chuyện)

    Cơ Diệu Hoa cắn đũa, ấm ức bảo: “Nhưng ta là người dị tộc.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân phán: “Nhập gia tùy tục.”

    “Nhưng chỗ này là Tây Khương.”

    “Là Dị Khách Cư.”

    “Thân thân.”

    “Ân?”

    “Ngươi vừa mới nói rất nhiều.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân uống canh.

    Cơ Diệu Hoa bảo: “Đằng nào cũng đã nói nhiều như vậy, không bằng cứ nói tiếp nói đi?”

    Đoan Mộc Hồi Xuân nói: “Cái đó gọi là biết rõ còn cố phạm.”

    Cơ Diệu Hoa bảo: “Lỡ phạm thì cứ phạm luôn cho rồi.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân thấy y càng áp càng gần, mất kiên nhẫn đoạt lấy đũa y, gắp cả nửa dĩa thức ăn tống qua. Hắn vốn định bỏ vào bát, nhưng Cơ Diệu Hoa bưng bát hứng sát cằm, thuận thể rướn miệng tới, ngoạm một phát cả đũa lẫn đồ ăn.

    Đoan Mộc Hồi Xuân buông đũa, phó mặc y ngậm, sau đó tiếp tục ăn.

    Cơ Diệu Hoa cầm lấy đũa, thiên tân vạn khổ mà nuốt thức ăn xuống, rồi hí hửng cười nhìn Đoan Mộc Hồi Xuân nói: “Thân thân thật chủ động, ta đây mừng quá.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân tiếp tục uống canh.

    Lục Nhân Nghĩa cười bảo: “Tình cảm giữa Phong chủ và Tôn Công tử tốt thật.”

    Cơ Diệu Hoa mắt sáng rỡ nói: “Ngươi cũng nhìn ra ta và thân thân là một đôi sao?”

    Lục Nhân Nghĩa đáp: “Tuy ta đã từng này tuổi, nhưng còn chưa tới độ lão nhãn hôn hoa (tuổi già mờ mắt).”

    Cơ Diệu Hoa khẽ lấy ngón tay khều khều tay áo Đoan Mộc Hồi Xuân, nói: “Thân thân, xem, Lục tiên sinh bảo chúng ta là một đôi thiên tạo địa kết.”

    Nói dóc không chớp mắt đến trình độ này quả thật quá cao rồi.

    Nếu đổi lại ngày trước, cho dù không phản bác, Đoan Mộc Hồi Xuân vẫn sẽ nói Phong chủ tự trọng chi đó để kéo dãn cự ly giữa cả hai, nhưng kể từ đêm qua, hắn phát hiện bản thân ngay cả lập trường để cự tuyệt cũng bắt đầu trở nên thiếu kiên định.

    Lục Nhân Nghĩa nói: “Bất quá đáng tiếc a. Tôn công tử là thư đồng của Thanh Lan công tử, chắc Phong chủ phải chịu không ít khổ sở tương tư.”

    Lập kế là lập kế, nhưng khi kế hoạch ấy chính thức được thực thi, thì lại khiến Đoan Mộc Hồi Xuân hận không thể chiêu hồn, tìm một vị cô hồn dã quỷ thế thân ngồi vào đây.

    Cơ Diệu Hoa thở dài thườn thượt bảo: “Đúng vậy, ta không muốn xa thân thân. Thế nhưng, ta cũng không nỡ để Thanh Lan thân thân mất đi thân thân a.”

    Lục Nhân Nghĩa nghe y thân thân tới thân thân lui muốn loạn cả óc, xét đi xét lại đến ba lần mới hiểu được ý y. Bèn nói: “Thư đồng dễ kiếm, tri kỷ khó cầu a. Nếu Cơ công tử cần thư đồng…” hắn nhìn hai vị thiếu niên đang im hơi lặng tiếng, bảo: “Ở đây đã có sẵn hai người.”

    Cơ Diệu Hoa nói: “Di? Ta cứ tưởng bọn họ được dâng tặng giáo chủ chứ.”

    Lục Nhân Nghĩa thở dài nói: “Chẳng giấu gì Phong chủ, trước lúc tới đây ta định làm thế thật. Bởi lẽ khi ấy ta vẫn chưa biết giáo chủ đã có Cơ công tử, không thì đâu đến nỗi lại đề xuất ra một quyết định lỗ mãng như vây. Hiện tại phái bọn họ đến hầu cận công tử, xem như bồi thường chút đỉnh cho sự thất thố của ta lúc đó.”

    Cơ Diệu Hoa nói: “Như thế a.”

    Lục Nhân Nghĩa nói: “Chuyện này còn thỉnh Phong chủ thành toàn.”

    Cơ Diệu Hoa hỏi: “Ý ngươi là ta xin lại thân thân từ chỗ Thanh Lan thân thân, đồng nghĩa với việc, ngươi có thể giao bọn họ cho Thanh Lan thân thân rồi, đúng không?”

    Lục Nhân Nghĩa nói: “Phong chủ cao minh.”

    Cơ Diệu Hoa chuyển tầm mắt, nhìn sang Đoan Mộc Hồi Xuân hỏi: “Ý thân thân sao?”

    Đầu Đoan Mộc Hồi Xuân trong nháy mắt nảy lên rất nhiều ý nghĩ. Nhìn từ góc khách quan, hiện tại là thời điểm rất thuận buồm xuôi gió, nhưng buồm này thuận quá, thuận đến muốn đẩy thuyền trôi khỏi tay. Hắn quen Cơ Diệu Hoa chưa lâu, lại biết rõ người này lòng dạ thâm sâu khó dò, một kẻ như thế mà dễ dàng mắc câu vậy sao? Hay…

    Đó chỉ là một kiểu thăm dò?

    Chung quy dựa trên thực tại, Cơ Diệu Hoa lẫn Tân Cáp cùng một đường, Cơ Thanh Lan có thể đồng đạo có thể không, nhưng chí ít vẫn thân cận hơn so với hắn và Lục Nhân Nghĩa nửa đường nhảy ra. Nếu đem khoanh vùng lại, hắn và Lục Nhân Nghĩa ắt được tính là những kẻ ở tít bên ngoài phạm vi. Cơ Diệu Hoa sao có thể vì một hai câu nói của Lục Nhân Nghĩa mà đưa hắn rời khỏi Cơ Thanh Lan, gia nhập cùng hai kẻ lai lịch bất minh. Hơn nữa… Cơ Diệu Hoa còn biết hắn có võ công.

    Đoan Mộc Hồi Xuân trấn định đầu óc, thản nhiên đáp: “Ta nói rồi, ta chỉ nghe theo công tử thôi.”

    Cơ Diệu Hoa chớp mắt bảo: “Nếu ta xin được thân thân, thân thân sẽ theo ta chứ?”

    Đoan Mộc Hồi Xuân nói: “Ta sẽ cầu công tử thả ta về Trung Nguyên trước.”

    “Như thế a.” Cơ Diệu Hoa gãi gãi cằm, phấn lất phất rơi xuống.

    Lục Nhân Nghĩa hỏi Đoan Mộc Hồi Xuân: “Tôn công tử muốn quay về Trung Nguyên?”

    Đoan Mộc Hồi Xuân phán: “Ta muốn trở lại gặp cha ta.”

    Lục Nhân Nghĩa ngẩn người, vội tiếp lời: “Gia hữu cao đường bất viễn hành (nhà có phụ mẫu không đi xa). Tôn công tử quả là hiếu tử.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân thở dài bảo: “Nếu thực sự là hiếu tử, ta đã không đến Tụ thành rồi.”

    Lục Nhân Nghĩa nói: “Thế sự biến hóa, há có thể toại theo nhân ý?” Y biết Đoan Mộc Hồi Xuân miệng thì nói Tụ thành, nhưng tâm thực chất lại nghĩ đến Ma giáo.

    Đoan Mộc Hồi Xuân ngó đồ ăn trước mặt, bỗng nhiên tuyệt không muốn ăn.

    Ngoài cửa vọng đến tiếng bước chân, ngay sau đó là tiếng A Hoàn gọi: “Phong chủ có đó không?”

    Lục Nhân Nghĩa đứng dậy, bước ra ngoài nói: “A Hoàn cô nương? Phong chủ đang dùng bữa trong phòng ta.”

    A Hoàn hớt hải xông vào cửa, gọi Cơ Diệu Hoa: “Phong chủ, Giáo chủ cho mời.”

    Cơ Diệu Hoa nhàn nhã buông đũa hỏi: “Hắn sắp sinh à?”

    A Hoàn trầm mặc. Hễ gặp thời điểm chẳng biết trả lời sao nàng sẽ duy trì trầm mặc.

    “Thân thân, ta đi một chút rồi trở lại nga.”Cơ Diệu Hoa đứng lên, đột ngột quay sang dặn hai thiếu niên: “Chớ có ngồi lấn qua đây nga, bằng không là ăn đòn đó.”

    Hai gã thiếu niên mặt mày quẫn bách, lắc đầu liên tục.

    Chờ hai người bọn họ đi khỏi, Lục Nhân Nghĩa hỏi hai gã thiếu niên: “Không phải các ngươi than giữa trưa hay buồn ngủ sao?”

    Hai thiếu niên tuổi tác không lớn, nhưng khá lanh lợi, vội vàng trở về phòng ở sát vách.

    “Mấy ngày nay trời nắng thật a!” Lục Nhân Nghĩa nói đoạn, đóng cửa lại. Trong phòng chỉ còn mỗi hai người Lục Nhân Nghĩa và Đoan Mộc Hồi Xuân.

    Đoan Mộc Hồi Xuân hỏi: “Ngươi đoán chuyện gì xảy ra?”

    Lục Nhân Nghĩa lắc đầu bảo: “Khó nói lắm. Có thể là ma giáo, có thể là Hồn Hồn vương, có thể là Xích giáo, cũng có khả năng là… nội bộ Thánh Nguyệt giáo.”

    Nói vậy, vấn đề của Thánh Nguyệt giáo xác thực rất nhiều.

    Đoan Mộc Hồi Xuân nhíu mày. Cái cảm giác cố thủ trong một góc, tầm nhìn mù mịt này quả thật rất bực bội. Hắn vốn có thể tìm A Bội hỏi bóng hỏi gió để khai thác sự việc, nhưng thái độ của nàng sáng nay khiến hắn đành phải giữ khoảng cách với nàng.

    Lục Nhân Nghĩa hạ giọng hỏi: “Vừa rồi ta khích Cơ Diệu Hoa đề nghị Cơ Thanh Lan để y đưa ngươi đi, sao ngươi không phụ họa?”

    Đoan Mộc Hồi Xuân bảo: “Y biết ta có võ công.”

    “Nga?” Lục Nhân Nghĩa biến sắc.

    Đoan Mộc Hồi Xuân nói: “Trước đó ta bị thương, kinh mạch có vài chỗ ngưng trệ, chính y đã giúp ta giải khai.”

    Lục Nhân Nghĩa bật thốt lên: “Vì sao?”

    Đoan Mộc Hồi Xuân cười khổ đáp: “Nếu ta biết được thì tốt rồi.”

    Lộc tử thùy thủ (Lục)

    Tuy Lục Nhân Nghĩa có sẵn ý tưởng trong đầu, nhưng nhìn cách đối đãi vừa rồi giữa Cơ Diệu Hoa và Đoan Mộc Hồi Xuân, y cũng không dám giải bày ý niệm, nhằm tránh tổn hại đến thể diện của Đoan Mộc Hồi Xuân, lại càng tổn hại đến quan hệ hai người.

    “Kỳ thực để trở về Trung Nguyên, không hẳn chỉ có một con đường duy nhất là Cơ Diệu Hoa.” Đoan Mộc Hồi Xuân liền đem chuyện A Bội bảo Cơ Thanh Lan muốn trở về Trung Nguyên nói ra một thể.

    Lục Nhân Nghĩa nghe xong mắt sáng ngời, luôn miệng phán: “Chuyện này quả rất tuyệt!”

    Trung Nguyên là địa bàn của Ma giáo, Cơ Thanh Lan mà quay lại Trung Nguyên, chẳng khác chi tự chui đầu vào lưới.

    Đoan Mộc Hồi Xuân nói cả việc hoài nghi Cơ Thanh Lan là nội ứng của Hoàng đế.

    Lục Nhân Nghĩa ngẫm nghĩ một chút bảo: “Cơ Vô Thường đã thất tung từ nhiều năm trước, Cơ Thanh Lan lại càng văn sở vị văn (chẳng có tiếng tăm). Cớ gì Ma giáo phải truy sát y?”

    Đoan Mộc Hồi Xuân nói: “Vậy truy đuổi y xác thực không phải Ma giáo?”

    Lục Nhân Nghĩa lắc đầu: “Tuyệt không phải Ma giáo. Chỉ e chẳng những không phải Ma giáo, các môn phái khác ở Trung Nguyên cũng không phải nốt. Ngày ấy lúc Ma giáo dọn về Bễ Nghễ sơn, việc xử lý tàn cuộc của Lam Diễm Minh đều do một tay Ma giáo đảm nhiệm. Những môn phái khác ngoài miệng hỏi, nhưng chẳng hề nhúng tay.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân nhíu mày hỏi: “Vậy ai đã truy sát y?”

    Lục Nhân Nghĩa nói: “Đã không thuộc giới giang hồ, phải chăng là…”

    Cả hai người liếc nhau, đồng loạt thốt lên: “Triều đình?”

    Đoan Mộc Hồi Xuân bảo: “Nếu là triều đình, vậy cớ gì Cơ Thanh Lan lại hỗ trợ Hoàng đế?”

    Lục Nhân Nghĩa nói: “Triều đình không nhất thiết phải là Hoàng đế. Cũng có thể là Lăng Dương Vương, Sử thái sư, thậm chí cả Cố tướng. Cơ Thanh Lan giúp Hoàng đế biết đâu vì muốn mượn tay hắn báo thù.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân hỏi: “Vậy lý do đâu?”

    Lục Nhân Nghĩa cười khổ nói: “Cơ Thanh Lan kia chúng ta chỉ biết y là đồ đệ của Cơ Vô Thường, từng bị truy sát, được Cơ Diệu Hoa cứu, trụ lại Thánh Nguyệt giáo, có quan hệ không tầm thường với Tân Cáp, ngoài ra chẳng biết thêm gì nữa. Thế thì làm cách nào suy ra được bối cảnh của y.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân nhíu mày nói: “Kiểu này cũng không phải biện pháp.”

    Lục Nhân Nghĩa biết hắn muốn nói hiện thời tình thế của bọn họ thập phần bị động, nhất cử nhất động phải cẩn cẩn trọng trọng, tin tức thu được toàn bộ đều thăm dò từ miệng kẻ khác, có thể nói là trắc trở đến từng bước.

    “Ít ngày nữa Minh Tôn sẽ hành động, lúc bấy giờ chúng ta nội ứng ngoại hợp…”

    “Dùng đối sách gì đây?” Đoan Mộc Hồi Xuân hỏi.

    Lục Nhân Nghĩa nghẹn lời. Luận võ công, bọn họ đều không phải đối thủ của Cơ Diệu Hoa, luận thân phận, bọn họ luôn chịu hoài nghi. Thay vì bảo nội ứng, không bằng nói bọn họ là con tin, bị cầm tại Thánh Nguyệt giáo.

    Đoan Mộc Hồi Xuân nói: “Ta nghĩ trước hết ngươi hãy cùng Xích giáo giáo chủ trở về đi.”

    Lục Nhan Nghĩa nhíu mày đáp: “Vậy còn ngươi?”

    Đoan Mộc Hồi Xuân nói: “Ta sẽ nghĩ cách khác. Ngươi trở về trước chí ít còn có thể truyền tin tức của Thánh Nguyệt giáo ra ngoài.”

    Kỳ thực điểm này Lục Nhân Nghĩa cũng từng nghĩ qua, nhưng đệ nhất là Đoan Mộc Hồi Xuân đang ở trong tình thế khó khăn, nếu y lại rời đi, Đoan Mộc Hồi Xuân sẽ triệt triệt để để bốn bề thọ địch, vạn nhất vì thế mà gặp phải chuyện gì bất trắc, y khó bề an tâm. Thứ nhì là hiểu biết của y về Thánh Nguyệt giáo còn quá ít, cần thám thính thêm đôi chút.

    Lục Nhân Nghĩa nói: “Ta lưu lại vài ngày nữa xem sao.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân trầm mặc hồi lâu, đột nhiên nói: “Ta tìm Cơ Thanh Lan ngửa bài.”

    Lá bài này lúc trước đã định lật lên, có điều sau khi gặp kẻ giấu mặt, đành phải hoãn lại. Hiện tại nhớ đến, biện pháp để chuyển bị động sang chủ động chính là ngửa bài. Nếu Cơ Thanh Lan mang nhiều hoài nghi với hắn, hắn sẽ bác bỏ hết những nghi ngờ ấy. Về phần Cơ Diệu Hoa, tạm thời hắn cứ thả đó. Người này tâm tư cực khôn lường, ngộ nhỡ bản thân hắn rơi vào thế hạ phong, chỉ sợ còn chưa mượn được tay y để thoát thân, con bài của hắn vẫn chưa kịp trở thì đã bị đối phương nhìn thấu nhất thanh nhị sở rồi.

    Hắn và Lục Nhân Nghĩa cùng vạch kế, cảm thấy kế nào khả thi, cả hai sẽ tìm lí do loại bỏ để cân nhắc vài lần rồi mới giải tán.

    Trở về phòng, Đoan Mộc Hồi Xuân cũng chưa đi tìm Cơ Thanh Lan ngay. Thẳng thắn cần phải có thời cơ. Tỷ như lần trước hắn muốn tìm Cơ Thanh Lan nói thẳng có thể coi là bị kẻ bịt mặt bức bách, buộc phải vạch trần. Hiện hắn mới rời khỏi phòng của Lục Nhân Nghĩa, thật thà lúc này khó tránh khiến kẻ khác hoài nghi lây đến Lục Nhân Nghĩa, vì vậy hắn đành tiếp tục chờ.

    Quá bữa tối không lâu, hắn chợt nghe tiếng bước chân hướng về phía phòng mình.

    Người vừa đến cửa, còn chưa kịp gõ đã gọi: “Tôn Ẩn.”

    Hắn đứng dậy mở rộng cửa, đứng ngay đó chính là A Hoàn.

    A Hoàn bảo: “Công tử triệu ngươi tới thư phòng.”

    Nếu là A Bội, Đoan Mộc Hồi Xuân ắt sẽ hỏi công tử tìm hắn có việc gì, hoặc buổi chiều có chuyện gì xảy ra, vì sao giáo chủ lại thỉnh Cơ Diệu Hoa tới. Nhưng ở đây là A Hoàn, hắn đành lưu những nghi vấn ấy lại trong lòng.

    Tới thư phòng, A Hoàn cũng không tiến vào. Đoan Mộc Hồi Xuân phải tự mình bước tới.

    Cơ Thanh Lan nằm nghiêng trên ghế, cạnh bên đặt hai ngọn đèn.

    A Bội đứng phía sau y nhè nhẹ phe phẩy quạt, thấy Đoan Mộc Hồi Xuân tiến đến, lập tức làm mặt hề.

    Đoan Mộc Hồi Xuân tới trước mặt Cơ Thanh Lan, nhẹ giọng nói: “Công tử.”

    Lúc này Cơ Thanh Lan dường như mới trông thấy hắn, buông sách ngồi dậy, thân thiết cười bảo: “Lại đây, ngồi đi.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân ngồi xuống ghế bên phải y.

    “Lục tiên sinh ngụ hảo không?” Cơ Thanh Lan hỏi.

    Đoan Mộc Hồi Xuân đáp: “Tất cả đều ổn thỏa.”

    Cơ Thanh Lan cười nói: “Nghe A Hoàn kể ngươi và Lục tiên sinh khá thân thiết, nên ta cũng an tâm.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân nói: “Lục tiên sinh cùng là người Trung Nguyên, tự nhiên sẽ có khuynh hướng thân cận ta.”

    “Trung Nguyên a.” Cơ Thanh Lan khẽ cảm khái một câu, tiếp lời, “Sắp tới ta phải ly khai một chuyến, lúc ấy Dị Khách Cư đành nhờ ngươi để ý vậy.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân tâm khẽ động mà nghĩ, ly khai một chuyến của y e rằng chính là trở về Trung Nguyên mà A Bội đã nói trước đó. “Ta? Nhưng ta mới đến đây không lâu, vẫn chưa thông thuộc lắm…”

    Cơ Thanh Lan xua tay bảo: “Không cần lo lắng, nếu có việc gì ngươi cứ tìm Giáo chủ là được.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân hỏi: “Chẳng hay công tử đi bao lâu?”

    Cơ Thanh Lan đáp: “Không nói chắc được, ngắn thì đôi ba ngày, lâu thì… đôi ba tháng chăng.”

    Đôi ba ngày khẳng định là giả. Từ Tây Khương đến Trung Nguyên dồn sức thúc ngựa cũng mất tầm một tháng, nhưng Cơ Thanh Lan nói thế hiển nhiên vì không muốn để lộ chuyện về Trung Nguyên ra ngoài. Đoan Mộc Hồi Xuân chỉ có thể vờ như chẳng biết.

    Cơ Thanh Lan nói bâng quơ vài câu, rồi cho hắn lui ra.

    Trên đường trở về Tĩnh Tâm viên Đoan Mộc Hồi Xuân không ngừng cân nhắc việc này.

    Nếu Cơ Thanh Lan đã muốn hắn trông coi Dị Khách Cư, tức là hoàn toàn không định dẫn hắn về Trung Nguyên, mà hắn thì đâu thể chủ động nói thẳng, nhằm tránh liên lụy đến A Bội.

    Gió đêm man mát thổi qua vai hắn.

    Hắn bỗng thấy gió như nặng đến nghìn cân, dồn dập áp vào người đến ngạt thở.

    Trở lại Tĩnh Tâm viên, hắn không tìm đến Lục Nhân Nghĩa thảo luận đối sách. Hiện tại thương lượng hay không cũng chẳng được gì. Thậm chí tiếp xúc quá nhiều còn dẫn đến hoài nghi. Bởi thế hắn trở về phòng ngồi một lúc rồi ngủ ngay.

    Ngủ thẳng đến nửa đêm, nghe ngoài cửa sổ có động tĩnh, hắn lập tức trở người ngồi dậy. Kẻ bịt mặt đã biết hắn có võ công, hắn cũng không định che giấu nữa.

    Cửa bị đẩy ra, một bàn tay đang luồn vào, đột nhiên từ cửa chính vọng tới tiếng chân bước liên tục mỗi lúc một gần.

    Cánh tay với vào phân nửa nhất thời khựng lại, rồi rụt trở về, đồng thời đóng sầm cửa.

    Đoan Mộc Hồi Xuân thấy đối phương sập cửa chẳng hề cố kỵ, chỉ biết cười khổ.

    Ở đầu kia, tiếng bước chân đã cận kề.

    “Ngốc tử! Mở cửa mau!” A Bội hạ giọng áp vào khe cửa gọi.

    Đoan Mộc Hồi Xuân ngồi bất động trên giường.

    Đợi A Bội khe khẽ gõ gõ cửa, hô hào thêm vài tiếng, hắn mới từ tốn khoác áo đứng dậy, dụi mắt mở cửa, lẩm nhẩm nói: “Trễ thế này sao ngươi…”

    A Bội không đợi hắn dứt lời, liền áp tới che miệng hắn đẩy ngay vào phòng, sau đó bản thân cũng tiến vào, trở tay đóng cửa lại.

    Đoan Mộc Hồi Xuân thắp đèn lên, “Trễ thế này…”

    “Phù.” A Bội thổi một phát tắt đèn, nén giọng bảo: “Ngốc tử, ngươi muốn cho tất cả mọi người biết bán dạ tam canh (nửa đêm canh ba) ta tới tìm ngươi sao?”

    Đoan Mộc Hồi Xuân nói: “Đúng a, cớ gì ngươi bán dạ tam canh… Hơn nữa, chúng ta cô nam quả nữ…”

    “Ngươi nghĩ cái chi vậy.” A Bội gắt giọng.

    Đoan Mộc Hồi Xuân cười khổ đáp: “Ta chẳng nghĩ gì cả.”

    A Bội nói: “Ta nghiêm túc. Ngươi biết đêm nay công tử bảo ngươi đi xa là đi đâu không?”

    Đoan Mộc Hồi Xuân hỏi: “Không phải Trung Nguyên ư?”

    “Chậc, quả nhiên ngươi đã hiểu lầm.”

    “Lẽ nào không đúng?” Đoan Mộc Hồi Xuân ngỡ ngàng.

    “Đúng, mà cũng không đúng.” A Bội thừa cơ úp mở.

    “Rốt cuộc là thế nào?” Đoan Mộc Hồi Xuân nhịn không được hỏi.

    A Bội nói: “Xem ngươi nóng ruột kìa. Ai, để ta nói cho ngươi. Chiều nay sứ giả của Ma giáo đã đến hẹn Giáo chủ đi gặp mặt.”

    “Nga?” Đoan Mộc Hồi Xuân thấy lòng một trận kích động, kìm không đặng tính hỏi là sứ giả là ai, nhưng lại nhịn xuống. Một thư sinh trói gà không chặt như hắn quả thực chẳng lí do gì để quan tâm đến sứ giả Ma giáo.

    A Bội nói tiếp: “Giáo chủ không yên tâm để công tử một mình lưu lại Thánh Nguyệt giáo, nên định dẫn theo cùng.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân nhớ tới Cơ Diệu Hoa, vội hỏi: “Thế còn Phong chủ?”

    “Ngươi quan tâm y làm cái gì?” A Bội bất mãn nói.

    Đoan Mộc Hồi Xuân thầm nghĩ: Cái hắn quan tâm không phải y, mà là Ma giáo. Không biết lần gặp mặt này Minh Tôn dẫn theo bao nhiêu người, vạn nhất Ám Tôn hoặc Tuyết Y Hầu vắng mặt, lấy ai địch nổi Cơ Diệu Hoa đây?

    Hắn đâm ra lo lắng.

    A Bội thấy hắn chậm chạp không đáp, khẩu khí càng tệ, “Ngươi chớ kỳ vọng vào Phong chủ. Nguyên bản Hồ Diệp trưởng lão có thỉnh Phong chủ đi, nhưng Phong chủ khước từ rồi.”

    “Nga.” Đoan Mộc Hồi Xuân thở phào nhẹ nhõm.

    A Bội nói: “Nga cái gì mà nga, chẳng lẽ ngươi không muốn đi sao?”

    Đoan Mộc Hồi Xuân ngẩn ra, tức thì vui vẻ hỏi: “Ta có thể đi?”

    Lộc tử thùy thủ (Thất)

    A Bội nói: “Chút nguyện vọng ấy của ngươi ta còn không hiểu sao? Sau khi ngươi đi, ta đã thay ngươi cầu công tử cho phép theo cùng.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân nín thở hỏi: “Công tử nói thế nào?”

    A Bội đáp: “Công tử đáp nha, người nói Dị Khách Cư phải có người trấn thủ.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân nói: “Công tử không đồng ý?” Hắn hỏi thì hỏi vậy, chứ lòng đã biết rõ đoạn sau, nếu không có đoạn sau, nàng tuyệt đối sẽ không nửa đêm canh ba đến tìm hắn.

    Quả nhiên, A Bội nói: “Ngươi vội cái gì. Ta đây đã nói, để Giáo chủ phái người đến canh giữ. Dù gì Thánh Nguyệt giáo người cũng đông. Sau đó công tử còn bảo, Tôn Ẩn tới Dị Khách Cư chưa lâu, vẫn còn vài chỗ khiếm khuyết.” Nói đoạn, đột nhiên nàng dừng lại. Trong bóng tối mơ hồ có bóng ai đó lướt qua. A Bội nghe hắn lặng thinh, bèn hạ giọng hỏi, “Công tử dạy thế, ngươi hiểu không?”

    Hiểu, dĩ nhiên hiểu. Có điều cái khoảng này dù hiểu cũng phải làm như không hiểu.

    Đoan Mộc Hồi Xuân nói: “Ta có thể ký khế bán mình cho công tử.”

    “Ngươi…” A Bội điên tiết. Nàng phân không rõ cái kẻ trước mặt là ngốc thật hay giả. Cơ Thanh Lan từng nhắc bóng nhắc gió với nàng Tôn Ẩn tuyệt không đơn giản như bề ngoài, nhưng mỗi lần trông thấy bộ dạng ngơ ngơ ngáo ngáo của hắn, nàng lại đâm ra mất tự chủ mà mềm lòng. “Tóm lại biện pháp ta đã nói với ngươi, muốn đi hay ở tùy bản thân ngươi quyết định.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân chỉ thấy trước mặt có gió nhẹ thoảng qua, rồi bóng nàng đổ lên ô cửa, cửa mở, cửa khép, cái bóng dần dần ly xa.

    Hắn thở phào nhẹ nhõm.

    Có thể A Bội là con đường dễ đi hơn so với Cơ Diệu Hoa, nhưng càng khiến hắn vô phương cất bước. Tại nơi đất khách tha hương xa lạ, đầy áp lực này, A Bội là người duy nhất tốt với hắn chẳng hề nghi kỵ. Hắn không muốn tự tay phá hủy những điều tốt đẹp đó, lại càng không muốn vì hắn mà nàng bị hoài nghi.

    Hắn đứng yên một lát, rồi xoay người tiến đến cửa sổ.

    Cửa khép hờ. Người kia vội vã bỏ đi, hiển nhiên quên đóng chúng lại như cũ.

    Đoan Mộc Hồi Xuân đẩy cửa ra, vầng trăng treo hướng đối diện khung cửa, lớn như chiếc mâm, bạc như sương giá, nguyệt quang phủ xuống thanh tĩnh như am đường.

    Ngày kế, Đoan Mộc Hồi Xuân quét tước xong thư phòng trở về Tĩnh Tâm viên, bắt gặp Lục Nhân Nghĩa đang ngồi tại ghế đá trong sân, bên tay bày rượu và thức ăn, nhưng một chút cũng chưa đụng tới, hiển nhiên là đang đợi hắn.

    Đoan Mộc Hồi Xuân ngồi xuống cạnh y, “Lục tiên sinh.”

    Lục Nhân Nghĩa xuề xòa cười bảo: “Đến đến đến, mấy ngày nay Thánh Nguyệt giáo bộn bề sự vụ, chẳng tìm được ai uống rượu, đành phải thỉnh ngươi cùng lão nhân này nhấp chút rượu góp chút vui vậy.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân cười cạn một chén với y.

    Lần này đích thực là rượu, song đã bị pha loãng, uống không say.

    Lục Nhân Nghĩa nói: “Tôn lão đệ nghe gì chưa?” Y gọi hắn Tôn lão đệ thay vì Tôn công tử, tức là muốn thể hiện quan hệ giữa cả hai đã không còn như trước, mà thập phần thân cận.

    Đoan Mộc Hồi Xuân thuận theo sửa lời hỏi: “Chẳng hay Lục lão ca muốn nói đến chuyện gì?”

    “Chính là việc Ma giáo hẹn gặp Giáo chủ a.” Lục Nhân Nghĩa đáp.

    Đoan Mộc Hồi Xuân nói: “Nga? Ta chỉ biết thế lực của Ma giáo ở Trung Nguyên rất lớn, chứ không ngờ bọn họ cư nhiên muốn bành trướng đến tận Tây Khương.”

    Lục Nhân Nghĩa khùng khục cười khẩy nói: “Phải a, Ma giáo ác đồ tính đánh một ván cho thỏa chí! Song, Giáo chủ tuệ nhãn như đuốc (ánh mắt tinh tường), sớm biết Ma giáo lòng lang dạ thú nên đã phái người đến cảnh cáo chúng trước, chuyến này chúng tự đưa đầu vào cửa quả là thiển cận.” Y nói một trận điên tam đảo tứ (đảo lộn lý lẽ), Ma giáo đến Tây Khương rõ ràng để thanh toán món nợ mấy lần bị Thánh Nguyệt giáo tập kích trước đây, nhưng phát ra từ miệng y cứ như thể Ma giáo chủ động tìm đến cửa chuốc phiền.

    Mới đầu Đoan Mộc Hồi Xuân cũng ngỡ ngàng, sau sực nhớ ra y đang sắm một vai trong Hoàng Hà bang từng có khúc mắc với Ma giáo, nên đem hắc bạch thị phi đảo lộn kiểu ấy cũng chẳng có gì lạ. Hắn vờ không biết hỏi tiếp: “Nga? Lại còn có chuyện như thế?”

    Lục Nhân Nghĩa nói: “Nghe đâu Ma giáo Minh tôn hẹn giáo chủ ba ngày sau đến đình giữa Long Tâm hồ diện kiến.”

    “Ba ngày sau?” Đoan Mộc Hồi Xuân lòng dạ bồn chồn, nếu vậy tính ra, cũng chẳng còn lại bao nhiêu thời gian.

    Lục Nhân Nghĩa nói: “Ai. Giáo chủ mà đi thì không còn ai trấn thủ Thánh Nguyệt giáo nữa rồi.”

    Không người trấn thủ?

    Đoan Mộc Hồi Xuân nhất thời ngộ ra hàm ý trong cuộc đối thoại với Lục Nhân Nghĩa. Tân Cáp võ công không cao, nếu phải đến dự cuộc hẹn giữa hồ, Thánh Nguyệt giáo dĩ nhiên sẽ huy động rất nhiều cao thủ theo hộ tống, lúc bấy giờ tổng bộ Thánh Nguyệt giáo ắt sẽ không phòng vệ nghiêm ngặc như hiện tại, xác suất đào thoát của bọn họ cũng cao hơn.

    “Chẳng hay Xích giáo Giáo chủ có đi cùng không?” Hắn hỏi. Nếu Xích giáo Giáo chủ không đi, bọn họ có thể lấy danh nghĩa của Xích giáo Giáo chủ đường hoàng mà ly khai.

    Lục Nhân Nghĩa gật đầu nói: “Xích giáo Giáo chủ nhận lời tương trợ Tân Cáp giáo chủ, đã đồng ý đi cùng.”

    “Vậy Lục lão ca…”

    Lục Nhân Nghĩa nói: “Ta và Ma giáo từ lâu như nước với lửa, nếu song phương khai chiến, nhất định ta sẽ giúp Thánh Nguyệt giáo một tay, nếu không, tốt nhất ta cứ nên tránh góp vui vào.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân ngầm tính toán thế cục.

    Hiện nay có thể xác định rằng chắc chắn Cơ Thanh Lan, Xích giáo Giáo chủ và Tân Cáp sẽ đi, Hồ Diệp trưởng lão có khả năng lưu lại thủ giáo, cũng có khả năng đích thân hộ tống Giáo chủ. Cái đó tạm thời không tính tới, tối nan giải chính là Cơ Diệu Hoa.

    Lục Nhân Nghĩa quả nhiên hỏi hắn, “Nghe đâu Ma giáo cao thủ như mây, không biết Phong chủ có tham dự không?”

    Đoan Mộc Hồi Xuân nói: “Hiếm khi Phong chủ có dịp đến Thánh Nguyệt giáo, chắc sẽ không góp phần đâu.”

    Lục Nhân Nghĩa kinh ngạc nhìn hắn.

    Đoan Mộc Hồi Xuân cười khổ.

    Nếu Cơ Diệu Hoa không đi…Sự việc lại vòng về điểm ban đầu.

    Đoan Mộc Hồi Xuân tính trước tính sau, vẫn thấy cần phải đàm đạo với Cơ Thanh Lan, mà mấu chốt lần này chính là hành trình đến đình giữa hồ.

    Để gặp Cơ Thanh Lan nói rõ ngọn ngành, ắt không thể có mặt A Bội.

    Vì vậy Đoan Mộc Hồi Xuân cố tình đánh một vòng qua nơi ở của A Hoàn A Bội, thấy A Hoàn xuất môn không lâu thì A Bội trở về, mới tìm đến thư phòng.

    Đang độ giữa hạ, dù ở trên núi trời cũng nắng chói chang.

    Cửa thư phòng mở thông thoáng, một tráng phụ bưng khối băng tiến vào gian phòng của Cơ Thanh Lan.

    Cơ Thanh Lan đang nghỉ trưa, người khoác áo đơn, tóc huyền rối loạn.

    A Hoàn đập nhỏ băng, đặt quanh ghế nằm, sau đó một tay nâng chậu, tay kia cầm quạt phẩy khe khẽ, thổi hơi mát tỏa từ khối băng về phía Cơ Thanh Lan.

    Cơ Thanh Lan mở mắt, phất tay áo ra hiệu cho nàng.

    A Hoàn liền bỏ quạt và băng xuống, rồi đem khăn tới cho y lau mặt.

    Đoan Mộc Hồi Xuân vào vừa đúng lúc tráng phụ kia rời đi.

    Cơ Thanh Lan đang đứng dậy, thấy hắn tiến đến, bèn đưa khăn mặt lại cho A Hoàn, cười nói: “Hôm nay tiết trời nắng gắt, tội gì phải chạy tới chạy lui? Ở trong phòng nghỉ ngơi không tốt sao?”

    Đoan Mộc Hồi Xuân bảo: “Có một chuyện ta luôn giấu trong lòng, nhật tư dạ tưởng, trăn trở, khó bề yên giấc, không nói ra không thanh thản được.”

    “Nga? Nghiêm trọng vậy sao?” Cơ Thanh Lan ngồi trở về ghế dựa, phất tay bảo: “Ngồi xuống nói.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân nói: “Việc này…ta đứng nói vẫn hơn.”

    Ánh mắt Cơ Thanh Lan lóe lên dị sắc, quay đầu cười với A Hoàn: “Ngươi biết hắn muốn nói gì chứ?”

    A Hoàn bảo: “Không biết. Ta và hắn chẳng thân. Hỏi A Bội chắc còn đoán được đôi chút.”

    Cơ Thanh Lan mỉm cười nhìn Đoan Mộc Hồi Xuân, nói: “Bằng không để ta gọi A Bội cùng đến?”

    Đoan Mộc Hồi Xuân biết y đã hiểu lầm, “Phía A Bội cô nương, một hồi nữa ta sẽ đi thỉnh tội.”

    “Nga.” Cơ Thanh Lan dáng cười không đổi, “Cứ ngồi xuống đã rồi nói.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân được y mời ngồi đến lần thứ hai, tự thấy nếu còn cố thoái thác sẽ thành ra thất thố, bèn ngồi xuống. “Kỳ thực, việc này phải kể từ hai tháng trước.”

    Cơ Thanh Lan nói: “Hai tháng trước ta còn chưa biết mặt ngươi.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân thở dài nói: “Đích xác, nhưng nếu không có chuyện của hai tháng trước, e rằng ta cùng Cơ công tử vẫn là kẻ lạ mặt, chẳng có quan hệ gì.”

    Cơ Thanh Lan hỏi: “Phải chăng ngươi muốn nhắc đến việc bị bọn buôn ngươi bán?”

    Đoan Mộc Hồi Xuân đang định trả lời, bỗng có một làn hương xông tới. Kỳ thực lúc này Cơ Diệu Hoa mới vừa tiến vào cửa, hương khí vẫn chưa lan tỏa đến. Nhưng Đoan Mộc Hồi Xuân đã ngửi quen hương khí trên người y, nên hễ thấy vạt áo y thì mũi lại bắt đầu có phản ứng.

    “Nha nha nha, cả Mạn Hoa thân thân và Thanh Lan thân thân đều ở đây a.” Cơ Diệu Hoa phe phẩy chiếc quạt cung nữ, trên mặt quạt có vẽ ai đó Đoan Mộc Hồi Xuân trông quen quen, đưa mắt lên nhìn Cơ Diệu Hoa, lập tức phát hiện người trên quạt đích thị là y.

    Cơ Thanh Lan hững hờ hỏi: “Sao Phong chủ lại rảnh rỗi quá bộ đến Dị Khách Cư?”

    Cơ Diệu Hoa bảo: “Dĩ nhiên vì nhớ Thanh Lan thân thân rồi.”

    Cơ Thanh Lan hỏi: “Chỉ vậy thôi, không có việc gì khác?”

    Cơ Diệu Hoa chớp chớp mắt, “Lý do chính là vậy, tuy nhiên cũng còn thêm một chuyện nhỏ.”

    Cơ Thanh Lan bảo: “Thỉnh Phong chủ nói.”

    “Ta muốn xin Thanh Lan thân thân một người.” Cơ Diệu Hoa đảo mắt sang Đoan Mộc Hồi Xuân.

    Lộc tử thùy thủ (Bát)

    Cơ Thanh Lan nói: “Tính cả ta vào, Dị Khách Cư tổng cộng mới có bốn người.”

    Cơ Diệu Hoa cắn quạt hỏi: “Di? Xin Thanh Lan thân thân cũng được sao? Vậy ta có thể xin hai người chứ?”

    Cơ Thanh Lan chuyển phăng đề tài, bảo: “Nghe đâu Phong chủ không định tham gia cuộc hẹn giữa hồ ba ngày tới?”

    Cơ Diệu Hoa nói: “Di? Chẳng phải cuộc gặp giữa hồ ba ngày tới là hẹn Thánh Nguyệt giáo sao?”

    Cơ Thanh Lan bảo: “Ta nghe đồn Ma giáo Ám tôn tuổi trẻ nhưng võ công đã lên đến tuyệt đỉnh, xứng tầm đệ nhất cao thủ Trung Nguyên.”

    Cơ Diệu Hoa phe phẩy quạt cung nữ: “Thanh Lan thân thân, tuổi tác của ta kỳ thực cũng không lớn.”

    Cơ Thanh Lan nói: “Lẽ nào Phong chủ không muốn gặp Trung Nguyên đệ nhất cao thủ?”

    Cơ Diệu Hoa bảo: “Trong mắt ta, Thanh Lan thân thân chính là đệ nhất cao thủ Trung Nguyên.”

    Cơ Thanh Lan rốt cục nghiêng đầu nhìn y.

    Cơ Diệu Hoa đưa ánh mắt phỉnh nịnh.

    “Vừa rồi Phong chủ muốn xin ai?” Cơ Thanh Lan hỏi.

    Cơ Diệu Hoa đáp: “Ngươi.”

    Cơ Thanh Lan: “A Hoàn, tiễn khách.”

    Cơ Diệu Hoa lướt tới gần y, “Thanh Lan thân thân, sao ngươi có thể tuyệt tình đến thế?”

    Cơ Thanh Lan dửng dưng bảo: “Phong chủ muốn gì cứ nói thẳng.”

    “Xem ra Thanh Lan thân thân không chịu lấy thân báo đáp rồi.”Cơ Diệu Hoa thổn thức.

    Cơ Thanh Lan quay đầu nhìn A Hoàn, A Hoàn chuẩn bị tiễn khách.

    “Vậy Thanh Lan thân thân giao Mạn Hoa thân thân cho ta nha.” Cơ Diệu Hoa nói.

    Đoan Mộc Hồi Xuân thấp tha thấp thỏm lắng nghe, rốt cục cũng nhận được đáp án này, trong lòng ngũ vị tạp trần (cảm xúc lẫn lộn). Theo thỏa thuận giữa hắn và Lục Nhân Nghĩa lúc trước, nước đi này của Cơ Diệu Hoa đã rơi vào đúng kế hoạch của bọn họ. Nhưng một kẻ hành động không theo bài trí đột nhiên cứ chiếu y kế hoạch mà thi hành từng chút, trái lại khiến tâm hắn phân vân.

    Cơ Thanh Lan đưa mắt về phía Đoan Mộc Hồi Xuân, ánh mắt vẫn ôn hòa như buổi đầu gặp gỡ, nhưng hàm ý ẩn sâu trong đáy mắt lại khó lòng nhìn ra. “Nga? Vậy còn Tôn Ẩn, ý ngươi thế nào?”

    Đoan Mộc Hồi Xuân biết rõ trước mặt có hai con đường, một cái có thể là đường trở về Trung Nguyên, một cái có khả năng sẽ vạn kiếp bất phục (vô pháp vãn hồi). Phải lựa chọn thế nào đây? Hắn ngẩng đầu, vừa lúc Cơ Thanh Lan cũng nhìn hắn.

    Trong sát na, hắn đột nhiên tỉnh ngộ. Kể từ lúc Cơ Diệu Hoa đưa ra yêu cầu, lựa chọn ra sao không phải vấn đề của hắn, mà là vấn đề của Cơ Thanh Lan. Cơ Thanh Lan hỏi thế chẳng qua chỉ để thăm dò thái độ hắn. Thái độ của hắn có thể sẽ chi phối quyết định của Cơ Thanh Lan, hoặc sẽ không.

    Nghĩ một hồi, Đoan Mộc Hồi Xuân đã hết phân vân, ra vẻ phục tùng khép mắt lại nói: “Tôn Ẩn vào Dị Khách Cư đến nay luôn được công tử chiếu cố, hơn nữa còn được hưởng Trấn Tâm Hoàn, trong lòng từ lâu đã xem công tử là chủ nhân, đi hay ở là tùy công tử phân phó.” Hắn cố ý đề cập Trấn Tâm hoàn, phòng trường hợp Cơ Thanh Lan đồng ý thả người, nhưng lại quên giao giải dược.

    Cơ Diệu Hoa nghe thế liền nhìn sang Cơ Thanh Lan hỏi: “Di? Thanh Lan thân thân có thứ tốt như Trấn Tâm Hoàn cư nhiên lại giấu mà hưởng dụng một mình? Ngươi thật nhỏ nhen.”

    Cơ Thanh Lan nói: “Phong chủ từng bị bọn buôn người lừa bán suốt nhiều tháng ngủ không an sao?”

    “Tuy thân ta chưa hề bị lừa bán, nhưng tâm ta từ lâu đã không còn trong ta rồi. Ai, đêm đêm gối chiếc, đêm đêm trở trăn.” Cơ Diệu Hoa sáp tới cạnh Đoan Mộc Hồi Xuân, khe khẽ kéo tay áo hắn nói, “May thay về sau có thân thân cùng ta ngủ, ta sẽ không mất ngủ nữa.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân lập tức hối hận ngay. Vừa nghĩ đến cảnh phải ngủ cùng một cái mặt bột mì, hắn liền thấy dạ dày cuộn trào. Khi nãy hắn nên đào hết tâm can mà biểu hiện sự trung thành với Cơ Thanh Lan mới phải!

    Song, không đợi hắn chuyển từ hối hận sang hành động, Cơ Thanh Lan đã hỏi ngay: “Trước lúc Phong chủ đến, chẳng phải ngươi có chuyện muốn nói với ta sao?”

    Cơ Diệu Hoa tiến lên phía trước, dĩ nhiên hắn có thể nói nhăng nói cuội bịa đặt cho qua chuyện, nhưng ở trước mặt Cơ Diệu Hoa, Đoan Mộc Hồi Xuân phát hiện câu chuyện hắn và Lục Nhân Nghĩa biên ra nháy mắt trở nên yếu ớt nhạt nhẽo chẳng kham nổi một kích. Kỳ thực, không gặp thời cơ giải bày kể cũng tốt. Tâm tư của Cơ Thanh Lan chẳng hề thua kém Cơ Diệu Hoa, Cơ Diệu Hoa có thể nhìn thấu thì cớ gì y nhìn không thấu, sở dĩ y không nói ra, có thể vì chưa muốn vạch trần hắn mà thôi.

    Nghĩ đến đây, Đoan Mộc Hồi Xuân hời hợt cười cười bảo: “Điều ta muốn nói vừa rồi đã được nói qua.”

    “Nga.” Cơ Thanh Lan khoan thai đáp một tiếng, ý tứ hàm xúc bất minh.

    Cơ Diệu Hoa hỏi: “Thanh Lan thân thân, ngươi còn chưa chịu nói ra quyết định của ngươi ư?”

    Cơ Thanh Lan trầm ngâm giây lát rồi nói: “Ba ngày sau, ta sẽ đến cuộc hẹn giữa hồ với Tân Cáp, cũng chưa biết khi nào về. Tôn Ẩn tạm thời giao cho Phong chủ chiếu cố, nếu sau này Tôn Ẩn muốn trở lại Dị Khách Cư, hoàn thỉnh Phong chủ cho phép.” Tuy y bảo tạm thời giao cho Phong chủ chiếu cố, nhưng cái vế sau này muốn trở lại Dị Khách Cư chứng tỏ y đã giao Tôn Ẩn cho Cơ Diệu Hoa rồi.

    Cõi lòng Đoan Mộc Hồi Xuân nhất thời sụp đổ. Đến lúc chính thức thực thi hắn mới phát hiện kế sách nghĩ ra cùng Lục Nhân Nghĩa có bao nhiêu là bất cập.

    Cơ Diệu Hoa chẳng hề kinh ngạc trước quyết định của Cơ Thanh Lan, thuận tay dẫn Đoan Mộc Hồi Xuân đi, mỉm cười với Cơ Thanh Lan: “Ta cùng thân thân nhà ta đi bồi dưỡng tình cảm đây, không quấy rầy Thanh Lan thân thân nữa.”

    Nếu A Bội hiện diện, nhất định nàng sẽ lớn tiếng phản đối, nhưng đứng nơi kia là A Hoàn, hắn nhếch nhếch khóe miệng, cuối cùng đành nén lời xuống.

    Trước khi đi Đoan Mộc Hồi Xuân còn nghiêm túc chỉnh chu hành lễ cáo biệt Cơ Thanh Lan, kỳ thực nội tâm hắn hiện đang ảo não muốn chết, chỉ cầu mong Cơ Thanh Lan hay ai đó nhảy ra phản đối. Đến thời khắc này, rốt cuộc hắn đã biết cái gì là tự tác nghiệt tuyệt đường sống. Nếu hắn không chọn đúng lúc A Bội vắng mặt ở thư phòng, có lẽ chuyện vẫn chưa ngã ngũ nhanh đến thế.

    Đợi bọn họ rời khỏi, Cơ Thanh Lan dịu giọng nói: “Có phải ngươi muốn hỏi ta vì sao lại giao Tôn Ẩn cho Cơ Diệu Hoa?”

    A Hoàn bảo: “Công tử làm vậy nhất định có cái lý của công tử.”

    Cơ Thanh Lan phán: “Hắn không lưu tâm đến A Bội.”

    A Hoàn cúi đầu. Điểm này nàng cũng nhận ra, chỉ mình A Bội là cứ mãi lún sâu, không chịu tin.

    Cơ Thanh Lan nói: “May là dù vô tâm, nhưng hắn cũng chưa từng lợi dụng nàng.”

    A Hoàn hỏi: “Suy cho cùng hắn vẫn là một nam nhân. Sao công tử lại chẳng ngần ngại thả hắn về Trung Nguyên?”

    Cơ Thanh Lan nói: “Mặc dù hắn chưa từng lợi dụng A Bội, nhưng luôn khai thác từ lời nàng, mấy ngày nay còn kiếm cớ thân cận Lục Nhân Nghĩa, chỉ sợ có ý đồ khác.”

    A Hoàn nhíu mày: “Vậy sao công tử còn giao hắn cho Cơ Diệu Hoa?”

    Cơ Thanh Lan cười bảo: “Đã có người nguyện ý rước đi thứ khoai nóng bỏng tay ấy, cớ gì ta không thành toàn cho đối phương?”

    A Hoàn sực nhớ, “Cơ Diệu Hoa muốn hắn để làm gì?”

    Nét cười của Cơ Thanh Lan vụt tắt, “Trên đời này nếu có kẻ nào ta nhìn không thấu, kẻ đó chính là y.”

    “Y thâm sâu đến thế sao?”

    “Cũng không hẳn quá thâm sâu, mà là hay thay đổi.” Cơ Thanh Lan nói, “Y làm việc đôi khi có mục đích, đôi khi chỉ vì nhất thời cao hứng. Cái chính là, kẻ khác nhìn không ra rốt cuộc lúc nào y có chủ đích, lúc nào thì nhất thời hứng khởi.”

    A Hoàn hỏi: “Vậy chẳng lẽ không cách gì nhận biết được?”

    Cơ Thanh Lan ngẫm nghĩ một chút, mỉm cười phán: “Nói đúng hơn, hiện tại vẫn chưa tìm ra dấu vết.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân theo Cơ Diệu Hoa rời đi, chẳng nói năng gì.

    Cơ Diệu Hoa đến cửa Tĩnh Tâm viên, dừng bước, lấy quạt khẽ nâng cằm hắn lên nói: “Thân thân, ngươi vui một cách thầm kín như vậy, ta sẽ không cảm thụ được đâu.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân cố nhịn không hất cây quạt ra, thản nhiên nói: “Tôn Ẩn vai chống không nổi tay đỡ không xong, văn không thành võ không thạo, cầm kỳ thi họa chẳng thứ nào tinh, Phong chủ cần ta để làm gì?”

    Cơ Diệu Hoa đắc chí cười bảo: “Vừa vặn ta vai có thể chống tay có thể đỡ, mặc dù văn không thạo nhưng võ cũng thông qua, cầm kỳ thi họa chẳng thích thứ nào, sánh cùng thân thân quả thực là một đôi thiên tạo địa thiết a.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân nói: “Phong chủ là nam tử.”

    Cơ Diệu Hoa phán: “Từ lúc nhận biết nam nữ, ta đã tự thân kiểm tra, đích thực là nam tử.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân nói: “Ta cũng là nam tử.”

    Cơ Diệu Hoa dầy mặt sáp tới bảo: “Nếu thân thân không chắc chắn, ta rất sẵn lòng kiểm tra giúp thân thân.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân nói: “Nếu đều là nam tử, cớ gì Phong chủ luôn dùng những lời lẽ khiến kẻ khác hiểu lầm như vậy?”

    Cơ Diệu Hoa bảo: “Thân thân, ở Tây Khương có một cụm gọi là ‘cảnh mộc lạp đạt’.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân một chữ Tây Khương bẻ đôi cũng không hiểu.

    Cơ Diệu Hoa diễn giải: “Hán ngữ gọi là người hảo nam phong, hoặc có sở thích đoạn tụ.”

    “…”

    Cơ Diệu Hoa nói: “Từ lúc thấy thân thân ta đã thành cảnh mộc lạp đạt rồi.”

    “…”

    “Nên ta mong thân thân cũng vì ta mà trở thành cảnh mộc lạp đạt.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân hỏi: “Vậy trong tiếng Tây Khương muốn giết đối phương phải nói thế nào?”

    “Mạnh cổ tháp.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân nói: “Ta mạnh cổ tháp ngươi.”

    Cơ Diệu Hoa vui vẻ phán: “Ta cũng vậy.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân phát giác bị lừa.

    Quả nhiên, Cơ Diệu Hoa nhấc quạt che mặt nói: “Đây là lần đầu tiên thân thân bộc bạch với ta.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân: “…” Đây là lần thứ ba hắn hối hận trong vòng nửa canh giờ.

    Lộc tử thùy thủ (Cửu)

    “Thân thân a, từ giờ ngươi là của ta rồi.” Cơ Diệu Hoa dương dương tự đắc, “Chúng ta có thể ăn cùng nơi, mặc cùng chốn…Ngủ cùng một chỗ.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân nói: “Phong chủ cứ đùa. Ngài là chủ, ta là tớ, giữa hai ta thiên tiệm hồng câu (một trời một vực) không thể vượt qua. Tôn Ẩn sao dám cùng Phong chủ cùng ăn cùng ngủ?”

    Cơ Diệu Hoa bảo: “Là người của ta, đầu tiên ngươi phải nhớ kỹ, từ nay tuyệt đối nghe lời ta. Ta nói Đông, ngươi không được đi Tây, ta nói ngủ, ngươi không thể không ngủ.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân chợt thấy những lời này có chỗ quen tai. Hắn hồi tưởng, nhớ lại hình như lúc giới thiệu quan hệ giữa Cơ Diệu Hoa và Cơ Thanh Lan, A Bội có dùng qua để hình dung, nhưng vì sao thực tế lại kém xa lời nàng nói đến thế!

    “Di? Thân thân giận rồi ư?” Ngón tay Cơ Diệu Hoa khe khẽ vuốt ve cằm Đoan Mộc Hồi Xuân.

    Đoan Mộc Hồi Xuân mất kiên nhẫn tránh đầu đi.

    “Thân thân đừng giận nga.” Cơ Diệu Hoa ghì cánh tay hắn lại bảo, “Hay là vậy, nếu có việc gì ngươi thực sự không muốn làm, thì… hôn ta một cái. Chỉ cần thân thân hôn ta một cái, ta sẽ nghe ngươi ngay, được không?”

    Đoan Mộc Hồi Xuân rút tay ra khỏi tay y, mặt vô cảm nói: “Nếu Phong chủ không có gì phân phó ta về trước đây.”

    Cơ Diệu Hoa cười bảo: “Thân thân nôn nóng muốn xem phòng mới đến thế sao? Cũng tốt.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân lấy làm kinh hãi thốt lên: “Phòng mới?”

    Cơ Diệu Hoa nháy mắt nói: “Lẽ nào thân thân đã quên, hiện tại ngươi là người của ta rồi. Đương nhiên ta ở nơi nào, thân thân phải ở nơi nấy.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân: “…” Hắn không quên, hắn chỉ không hề muốn nhớ.

    “Thân thân muốn thu thập đồ đạc sao?” Cơ Diệu Hoa nói, “Kỳ thực ở chỗ ta chẳng thiếu thứ gì, chỉ thiếu có mỗi thân thân.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân hít một hơi thật sâu nói: “Thỉnh Phong chủ về trước đi, ta thu thập hoàn tất sẽ dọn qua ngay.”

    Cơ Diệu Hoa bảo: “Ta có thể cùng thu dọn giúp thân thân.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân nói: “Phong chủ thân tựa vạn kim, Tôn Ẩn không dám làm phiền.”

    Cơ Diệu Hoa hỏi: “Thực sự không cần giúp?”

    “Thực sự.”

    “Vậy thân thân nói mạnh cổ tháp thêm lần nữa nha?” Cơ Diệu Hoa tha thiết nhìn hắn.

    Đoan Mộc Hồi Xuân thấy hai gò má hơi nóng lên, cố tự trấn định nói: “Tôn Ẩn tư chất kém cỏi, một chữ Tây Khương cũng không biết, hoàn thỉnh Phong chủ chớ làm khó tại hạ!”

    “Ai. Thân thân thật là thiếu tình thú quá đi.” Cơ Diệu Hoa cảm khái xong, liền đắc ý trở lại, “Nha, sau này toàn bộ tình thú của thân thân sẽ do ta khai phá rồi.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân mặt không biểu tình thối lui hai bước, chắp tay hành lễ, đoạn xoay người bỏ đi, dứt khoát như thể sau lưng chẳng hề có hồng thủy mãnh thú gì.

    Hắn trở về phòng không lâu, Lục Nhân Nghĩa liền gõ cửa.

    Đoan Mộc Hồi Xuân đang phiền tâm loạn ý, cần người bàn luận, bất chấp giữa thanh thiên bạch nhật có ai rình hay không, trực tiếp kéo y vào cửa.

    Lục Nhân Nghĩa kinh ngạc hỏi: “Đã phát sinh chuyện gì?”

    Đoan Mộc Hồi Xuân thở dài nói: “Như ý ngươi rồi, nhưng lại đẩy ta vào khốn cảnh.”

    Lục Nhân Nghĩa vốn là kẻ nói một cái hiểu ngay, vừa ngẫm nghĩ vừa hỏii: “Lẽ nào Cơ Diệu Hoa thực sự tìm Cơ Thanh Lan cầu người?”

    Đoan Mộc Hồi Xuân nói: “Cơ Diệu Hoa muốn ta dọn qua đó.”

    Lục Nhân Nghĩa tức thì mắt sáng rỡ, “Không biết y tính bao giờ trở về Tuyệt Ảnh Phong? Ta sẽ thông tri tốt để Minh Tôn sớm chuẩn bị.” Nguyên bản y cũng định canh lúc Cơ Diệu Hoa đưa Đoan Mộc Hồi Xuân về Tuyệt Ảnh Phong thì cướp người.

    Đoan Mộc Hồi Xuân bảo: “Hiện tại vẫn chưa biết.”

    Thấy hắn mặt ủ mày chau, Lục Nhân Nghĩa hỏi: “Có gì không ổn sao?”

    Đoan Mộc Hồi Xuân nói: “Cơ Diệu Hoa hành sự quái gở, ta lo lắng…” Lo lắng cái gì hắn lại không nói lên được.

    Nhưng dù hắn không xuất ngôn, Lục Nhân Nghĩa cũng nghĩ ra. Tiếc là vấn đề ấy y cũng lực bất tòng tâm. “Nếu Tân Cáp và Cơ Thanh Lan đến hẹn, có thể Cơ Diệu Hoa sẽ lưu lại trấn thủ Thánh Nguyệt giáo, tới đầu tháng tám mới khởi hành. Trong khoảng thời gian này, đành ủy khuất Đoan Mộc trưởng lão.”

    Chỉ hai chữ ủy khuất là có thể nói hết sao.

    Đoan Mộc Hồi Xuân lặng thinh.

    Lục Nhân Nghĩa lại hỏi quá trình Cơ Diệu Hoa cầu người từ Cơ Thanh Lan.

    Đoan Mộc Hồi Xuân không muốn nhắc thêm nhiều, chỉ đơn giản kể mấy câu tóm tắt rõ ràng.

    Lục Nhân Nghĩa chợt nhớ trên người hắn còn độc cần giải, lo lắng hỏi: “Trấn Tâm hoàn trên người ngươi phải tính sao đây?”

    Đoan Mộc Hồi Xuân khẽ thở dài: “Đành làm tới đâu tính tới đó vậy.”

    Lục Nhân Nghĩa nói: “Việc cấp bách là hỏi y chính xác bao giờ thì trở về Tuyệt Ảnh Phong, đặng còn nghĩ cách lấy giải dược.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân gật đầu.

    Lục Nhân Nghĩa thấy hắn vẫn tiếp tục ngồi bất động nhịn không được hỏi: “Ngươi định khi nào thì dọn nhà?”

    Đoan Mộc Hồi Xuân nói: “Cứ kéo đến khi nào không thể kéo thêm được nữa.”

    Lục Nhân Nghĩa: “…”

    Nơi Cơ Diệu Hoa ở tên gọi Cổ viên, trong tiếng Tây Khương, nghĩa là cô độc, nhưng được viết bằng chữ Hán.

    Vừa bước vào, Hồ Diệp trưởng lão liền nhận ra cửa lớn cửa nhỏ hầu hết đều mở rộng, vừa giống nghênh khách, lại trông như đuổi khách. Hắn dùng tiếng Tây Khương nói: “Bái kiến Phong chủ.” Hắn hiện tại sắc mặt trầm trọng, hoàn toàn không có vẻ hài lòng lúc trò chuyện vui vẻ với Cơ Diệu Hoa ở đài luận võ.

    Cơ Diệu Hoa cũng dùng tiếng Tây Khương hồi đáp: “Hồ Diệp trưởng lão, thỉnh.”

    Hồ Diệp trưởng lão tiến vào viện, thấy Cơ Diệu Hoa đang ngồi trên rìa mái hiên, váy quần đỏ rực dọc theo mái hiên rủ xuống, tựa tấm vải mành, hai chân thấp thoáng trong tà váy, đong đong đưa đưa theo gió.

    Hồ Diệp trưởng lão thầm nghĩ: May mà cấu trúc phòng ốc ở Tây Khương khác với Trung Nguyên, cả mái hiên cũng có xà ngang chống đỡ. Hắn đi vài bước, lại sực nhớ, lấy võ công của Cơ Diệu Hoa, cho dù không có xà ngang, e rằng cũng chẳng ngã xuống.

    “Trưởng lão quả là khách hiếm a.” Cơ Diệu Hoa nhè nhẹ phe phẩy quạt, cúi nhìn hắn từ trên cao.

    Hồ Diệp trưởng lão nghĩ đến mục đích chuyến đi này, trấn định tinh thần nói: “Kỳ thực mục đích chuyến thăm này của ta hẳn là Phong chủ rất rõ ràng.”

    Cơ Diệu Hoa hỏi: “Thật ư?”

    Hồ Diệp trưởng lão nói: “Thỉnh Phong chủ thả A Cửu về.”

    Cơ Diệu Hoa chớp chớp mắt hỏi: “A Cửu? A Cửu là ai?”

    Hồ Diệp trưởng lão nói: “Lời thắp đèn nói, Phong chủ hà tất phải giả ngơ.” Lời thắp đèn nói là tục ngữ Tây Khương, đồng nghĩa với câu minh nhân bất thuyết ám thoại. (người ngay không nói vòng vo)

    Cơ Diệu Hoa nhún vai bảo: “Ta thực sự không biết. Ta chỉ nhớ đêm qua hình như nhặt được một con mèo nhỏ trèo bên ngoài cửa phòng thân thân nhà ta .”

    Hồ Diệp trưởng lão nói: “Nàng chính là A Cửu.”

    Cơ Diệu Hoa thốt lên: “Di? Hồ Diệp trưởng lão nuôi mèo?”

    Hồ Diệp trưởng lão bỏ qua trò đùa của y, nói thẳng: “Hoàn thỉnh Phong chủ thả A Cửu về. Nếu nàng có chỗ nào đắc tội Phong chủ, lúc trở lại nhất định ta sẽ nghiêm khắc quản giáo nàng.”

    “Ta nghĩ, leo cửa hẳn là sai đúng không?” Cơ Diệu Hoa nhởn nhơ nói.

    Hồ Diệp trưởng lão đáp: “Việc này ta sẽ hỏi rõ ràng.”

    “Nửa đêm leo cửa lại càng không được nhỉ?”

    “Ta nói rồi, việc này ta sẽ hỏi rõ ràng.”

    “Nửa đêm trèo cửa phòng thân thân nhà ta lại càng sai hơn nha?”

    “…” Hồ Diệp trưởng lão nói, “Phong chủ có thể xuống đây rồi nói.”

    Cơ Diệu Hoa hỏi: “Vì sao?”

    Hồ Diệp trưởng lão đáp: “Ngửa đầu, cổ ta mỏi.”

    Cơ Diệu Hoa vỗ vỗ mái hiên bên cạnh: “Mời trưởng lão lên đây.”

    Hồ Diệp trưởng lão nói: “Ta tuổi tác đã cao, không ngồi xà nhà được.” Trong lòng hắn thực chất đang nghĩ, với mưu ma chước quỷ của Cơ Diệu Hoa, nói không chừng hắn vừa lên xà nhà sẽ được gán ngay mỹ danh lương thượng quân tử*, ấy mới gọi là âm câu lý phiên thuyền (lật thuyền trong mương). Kỳ thực cả hai câu ‘lương thượng quân tử’ và ‘âm câu lý phiên thuyền’ trong tiếng Hán lẫn tiếng Tây Khương đều thông dụng.

    *Lương thượng quân tử: quân tử leo xà nhà (Hán triều, trong nhà Trần Thực ban đêm có một tên ăn trộm nấp ở trên xà nhà, TrầnThực gọi hắn là ‘lương thượng quân tử’; tức chỉ đầu trộm đuôi cướp.)

    Cơ Diệu Hoa thở dài nói: “Vậy ta phải xuống sao?”

    “Thỉnh Phong chủ xuống đây.” Hồ Diệp trưởng lão thối lui vài bước.

    Cơ Diệu Hoa rướn cổ ngóng ra xa một chút, rồi phi thân khỏi mái hiên.

    Y chưa kịp đứng vững, Hồ Diệp trưởng lão đã sấn vào đề ngay: “Hoàn thỉnh Phong chủ trả A Cửu về.”

    Cơ Diệu Hoa khe khẽ lắc cây quạt, ngoài cười trong không cười nói: “Hồ Diệp trưởng lão a.”

    Hồ Diệp trưởng lão biết y muốn bàn chính sự, ngẩng đầu nhìn y.

    “Ta nhớ rõ ta đã nói, bất kỳ ai cũng không được phép đến quấy rầy Mạn Hoa thân thân nhà ta hết.”

    Hồ Diệp trưởng lão thấy y nheo mắt, biết ngay việc này e là chẳng có gì tốt lành.

    Cơ Diệu Hoa xác thực đã từng nói với hắn, có điều ngữ khí lúc ấy chỉ là đùa giỡn, tuy hắn nghe thấu, nhưng cứ tưởng hai chữ “quấy rầy” còn có phạm vi sử dụng. Vì thế định để A Cửu ban đêm đột nhập phòng Tôn Ẩn. Lần này không phải uy hiếp, mà là hợp tác. Dựa vào việc Tôn Ẩn có võ công, trong tay bọn họ đã có sẵn lợi thế đàm phán rồi. Ai ngờ A Cửu đi một mạch mất cả buổi tối, hắn chờ tới chờ lui không thấy thì biết ngay đã có chuyện. Không lâu sau Cơ Diệu Hoa phái người dâng đến cho hắn chín cái màn thầu bị tách đôi, hắn liền nhận ra rốt cuộc bản thân đã đánh giá thấp phân lượng của Tôn Ẩn trong lòng Cơ Diệu Hoa.

    Thuộc truyện: Hữu châu hà tu độc