Hữu châu hà tu độc – Chương 91-99

    Thuộc truyện: Hữu châu hà tu độc

    Chấp tử chi thủ (1)

    Gió núi bốn phương thổi tốc dải cờ đỏ như máu cắm trên xe đẩy.

    Hồ Tiên Mị khoanh gối ngồi tựa trên xe đẩy, lộ ra nửa cẳng chân, tay không ngừng vuốt ve, mắt chậm rãi quét qua dòng người đang đứng dưới đường. “Kỳ thực cũng có vài món hàng tốt đấy.” Ả cười cười ám muội, đưa ngón tay xoắn xoắn tóc mai của mình, quay đầu ngó nam tử đang dựa bên hông xe đẩy, dịu dàng nói, “Lữ đại ca, giúp tiểu muội nhìn một cái, xem có vị anh tuấn nào của Ma giáo lẫn vào trong đó không.”

    Lữ đại ca đáp một tiếng, mắt mở trừng trừng nhìn quanh.

    Đám người trên đường đều là những người cả ngày hôm trước, hôm qua lẫn hôm nay lần lượt bị chặn lại ở đây. Kẻ kẹt lại lâu nhất chắc cũng ở chỗ này gần ba ngày rồi. Không phải bọn họ không nghĩ tới chuyện phản kháng, chỉ là chung quanh toàn những xích y đại hán vác đại đao, tên nào cũng mang bộ dạng hung thần ác sát, như thể chỉ cần ai mở miệng, mấy thanh đao kia sẽ chém xuống ngay chẳng chút lưu tình.

    Lữ đại ca đảo một vòng trước mặt mọi người, đôi mắt tinh tường quét qua từng khuôn mặt, một hồi lắc đầu bảo: “Không có.”

    Hồ Tiên Mị nhíu mày nói: “Ngài nên nhìn thật kỹ, người của ma giáo gian xảo lắm.” Ả dừng một chút, cười mỉa nói: “Dĩ nhiên ta không ám chỉ ngài đây. Đám Ma giáo thấp hèn làm sao sánh được với người như ngài, ngài phản Ma giáo, quả thực đã cải tà quy chính rồi.”

    Lữ đại ca ngoảnh mặt làm ngơ nói: “Đoan Mộc Hồi Xuân bề ngoài tuấn nhã, nếu hắn có ở đây, nhất định ta sẽ nhận ra.”

    Hồ Tiên Mị nói: “Kẻ muốn giả cho đẹp, nghìn khó vạn nan, còn muốn giả xấu, chẳng phải quá dễ dàng.” Ánh mắt ả đảo qua đám người, ngón tay chỉ vào một hán tử đầu vấn khăn dầy, “Ngươi xem đấy, giấu đầu lộ đuôi, nhìn là biết ngay chẳng tốt lành gì.” Ả nháy mắt ra hiệu cho xích y hán tử đứng bên cạnh một cái.

    Tên nọ lập tức bước tới, vung tay chém xuống, thế là một cái đầu người lăn khỏi cổ. Lão nhân đứng kề bên toàn thân vấy máu, sợ đến mức chết ngất tại trận.

    Lữ đại ca nhíu mày bảo: “Đoan Mộc Hồi Xuân sao có thể là một tên lùn như thế?”

    Hồi Tiên Mị hồn nhiên nói: “Ngài chưa nói kỹ, sao ta biết được chứ?”

    Lữ đại ca bảo: “Những người này không phải, ngươi thả đi.”

    Hồ Tiên Mị mắt điếc tai ngơ, thẳng thừng đáp: “Lữ đại ca a, nhắc đến thì, ngươi gia nhập Xích giáo cũng sắp hơn hai tháng, vẫn vô dụng chả làm nên chuyện gì. Ai, ta biết nhóm A Trát Mộc chèn ép ngươi, bọn chúng hay bắt nạt ma mới, năm xưa khi ta gia nhập Xích giáo, cũng lôi người ta ra dằn tới dằn lui suốt mấy ngày mấy đêm mới thôi. May mà ta đây phúc thiên mệnh đại mới không bị bọn chúng giết chết. Cho nên a, nỗi khổ của Lữ đại ca, tiểu muội ta là thấu hiểu nhất. Nhưng hiểu thì hiểu, tiểu muội không có tiếng nói gì trong giáo, không bảo hộ nổi đại ca. Nếu đại ca không làm nên được thành tích gì, tiểu muội ta cũng khó mà báo cáo cho tốt được.”

    Lữ đại ca nói: “Nhưng Đoan Mộc Hồi Xuân xác thực không có trong đám người này.”

    Hồ Tiên Mị cười nói: “Đoan Mộc Hồi Xuân là Ma giáo trưởng lão, là nhân vật nổi tiếng ở Trung Nguyên, bên cạnh hắn còn có Tây Khương đệ nhất cao thủ, hắn có ở đây không, dĩ nhiên tiểu muội ta liếc mắt cũng nhìn ra. Tuy nhiên, Đoan Mộc Hồi Xuân và Ni Khắc Tư Lực không đến, phải chăng vẫn còn những thám tử khác của ma giáo trà trộn vào đây có thể bị chúng ta phát hiện?” Ả trừng mắt, lại chỉ vào một thanh niên cao gầy bệnh tật nói: “Ngươi xem hắn, cả một bộ dạng thư sinh Trung Nguyên, có phải rất giống thám tử không?”

    Ả điểm ngón tay một cái, Xích y đại hán liền tiến lên, vung đao định trảm.

    Thanh niên nọ sợ hãi bỏ chạy, nhưng chạy chưa được hai bước, đầu đã văng ra.

    Hồ Tiên Mị vỗ tay nói: “Tốt lắm tốt lắm. Chỉ một cái chớp mắt ngắn ngủi, Lữ đại ca đã tóm được hai tên gian tế Ma giáo! Ta nghĩ Giáo chủ mà biết được, nhất định sẽ rất cao hứng đó.”

    Khóe miệng Lữ đại ca giật giật. Trong mắt hắn rõ ràng thể hiện không đồng tình, nhưng từ đầu chí cuối chẳng hề lên tiếng can ngăn. Tuy Hồ Tiên Mị và hắn đều tới từ Trung Nguyên, nhưng ả là tình nhân của Xích giáo Giáo chủ, thân phận nghiễm nhiên bất đồng. Dù hắn có mở miệng ngăn cản, chỉ e sẽ mất nhiều thêm một cái mạng người mà thôi.

    Hồ Tiên Mị thấy hắn không lên tiếng, khinh khỉnh hừ khẽ một cái, ngón tay hồ loạn chỉ trỏ.

    Đám xích y đại hán nhất tề xông lên.

    Đao quang huyết ảnh qua đi, một đoàn nguyên bản đông đúc chỉ còn trơ trơ trọi trọi có sáu người. Mà sáu người đó hiển nhiên đã sợ điếng hồn, khóc có khóc, quỳ có quỳ, sững có sững, đến lưỡi đao lướt qua trước mắt bọn họ cũng không hề phản ứng.

    Hồ Tiên Mị nói: “Những kẻ còn sót lại ta thấy nghiễm nhiên đường đường chính chính là người Tây Khương, chúng ta không thể để bọn họ bị hàm oan. Thả đi đi. A, phải rồi, giữ lại tên tiểu bạch kiểm đứng ngoài bìa.” Ả cười nói, “Để ta đem về ‘khai hoang’.”

    Lữ đại ca ghê tởm đến mức chả buồn nhìn, lạnh như băng nói: “Nếu không còn việc gì nữa, ta đây đi trước.”

    Hồ Tiên Mị nói: “Sao lại không có việc gì? Giáo chủ theo Hồn Hồn vương đánh Thánh Nguyệt giáo đang dầu sôi lửa bỏng, chúng ta dù không thể ra chiến trường trợ uy, cũng phải giúp bọn họn bớt âu lo chốn hậu phương mới phải. Thủ hạ của Hồn Hồn vương bày bố hết thảy một trăm bốn mươi bốn đạo phòng tuyến ngang dọc vẫn không phát hiện bóng dáng Đoan Mộc Hồi Xuân và Ni Khắc Tư Lực, xem ra không thể trông chờ vào bọn họ. Cho nên, chúng ta càng phải thắt chặt mạng lưới, một lưới bắt trọn bọn chúng mới được! Lữ đại ca, ngươi cũng muốn báo thù cho ca ca ngươi lắm mà? Thú thật, ta luôn cảm thấy đáng tiếc cho đại ca ngươi, nam nhân đến kỹ viện là chuyện thường tình. Minh Tôn kia quả thực quá bất công vô lý, cư nhiên vì chuyện cỏn con như thế mà giết ca ca ngươi, vất vả thay các ngươi bán mạng vì Ma giáo, kết quả lại nhận lãnh kết cục như vậy. Ai, lại nói, nguyên nhân của chuyện này có thể xem là do Đoan Mộc Hồi Xuân khơi mào, nếu ngươi bắt được hắn, xem như đã báo thù rửa hận cho ca ca ngươi được rồi.”

    Lữ đại ca không nhịn được nói: “Đã vậy ở đây không còn chuyện của ta, ta đi trước.”

    Hồ Tiên Mị thấy hắn nói đi là đi, không chút nể mặt lưu tình, không khỏi hừ lạnh một tiếng.

    Lữ đại ca làm như không nghe thấy, cước bộ ngày một nhanh.

    Một đại hán mặt rộng trong số sáu người vừa nãy đột nhiên quay lại, chạy chậm đến gần Hồ Tiên Mị, khom lưng cười nói: “Hồ Tiên nãi nãi, vừa rồi ta quan sát, tay Lữ Phi kia đích thực có cẩn thận nhìn kỹ từng người.”

    Hồ Tiên mị bảo: “Ai biết có phải hắn đã đoán trước được bên trong đoàn người không có thám tử của Ma giáo chứ.”

    Đại hán mặt rộng hỏi: “Người vẫn hoài nghi hắn?”

    Hồ Tiên Mị nói: “Đệ tử Ma giáo trước nay trung thành tận tâm. Hắn và tên tử quỷ đại ca của hắn bình sinh chưa từng nhắc tới giao tình gì, hiện tại vì một người chết không những phản Ma giáo, mà còn nghìn dặm xa xôi chạy tới Tây Khương lạ nước lạ cái, ngươi không cảm thấy kỳ quặc sao?”

    Đại hán mặt rộng cười nói: “Có gì kỳ quặc lọt qua khỏi con mắt của Hồ Tiên nãi nãi chứ.”

    “Ba hoa.” Hồ Tiên Mị vươn ngón tay chọt một cái vào ngực hắn, “Ngươi hảo hảo lo việc giúp ta, nhân gia tự khắc sẽ báo đáp ngươi.”

    Đại hán mặt bạnh bị ả nhìn đến ngứa ngáy khó chịu, nhịn không được vuốt tay qua ngực ả.

    Hồ Tiên Mị ha hả cười mắng: “Đáng chết.”

    Cả hai đang ngang nhiên tình tứ, chợt nghe tiếng vó ngựa lọc cọc lọc cọc vang vọng giữa dãy núi.

    Hồ Tiên Mị ngồi thẳng người, tia sáng trong mắt lóe ra như nọc bò cạp.

    Không lâu sau, liền có một đoàn xe chầm chậm tiến tới. Gọi là đoàn xe, kỳ thực chỉ có hai chiếc xe, phía trước một chiếc, sau một chiếc, lân cận có mười mấy đại hán cưỡi ngựa bao quanh.

    Xe đẩy của Hồ Tiên Mị đĩnh đạc đỗ ngay giữa đường.

    Bọn xích y đại hán nguyên bản đứng cạnh đồng loạt xông lên, chắn đường đoàn xe.

    “Hu!”Xa phu trên chiếc xe ngựa đầu tiên thắng cương, đám đại hán đi theo cũng dừng lại.

    Song phương chẳng nói chẳng rằng đứng đối mặt nhau, như thể đều đang đợi đối phương mở miệng.

    Quá một lúc sau, một cánh tay trắng nõn thanh tú đẩy cửa xe, nhưng nhanh chóng bị cánh tay khác bắt trở vào, lại quá một chút, một nha hoàn vóc người to cao lực lưỡng từ trong lao ra, nhìn quanh một lát, đột nhiên hỏi: “Sao còn chưa tiến lên nghiền chết bọn chúng?”

    Hồ Tiên Mị thấy nha hoàn kia mặt trang điểm đậm, không khỏi nhíu mi. Đời ả nhìn qua vô số người, nhưng lần đầu thấy có một nha hoàn xấu đến như vậy… xấu tới nỗi thực sự nhìn không ra tướng mạo sẵn có?

    Ả hơi nheo mắt lại. Tuy trang phục của nàng kia có chút bất đồng với Tuyệt Ảnh phong Phong chủ trong truyền thuyết, nhưng hiện tại Ni Khắc Tư Lực giao hảo với Đoan Mộc Hồi Xuân, chuyện thay trang phục Trung Nguyên cũng thập phần có khả năng. Trên thực tế, nha hoàn kia ngoài vận trang phục Trung Nguyên và thiếu chút trang sức, thì dáng người cao gợi tới Ni Khắc Tư Lực là thập phần ăn khớp. Nghĩ tới đây, mắt ả nhất thời bừng sáng.

    Chấp tử chi thủ (2)

    “Tiểu cô nương.” Hồ Tiên Mị đứng xuống khỏi xe đẩy. Lúc ả ngồi chỉ thấy đôi chân thon dài, đứng dậy trông cao hơn cả một cái đầu, chẳng kém cạnh xích y hán tử kia.

    Hồ Tiên Mị đẩy xích y đại hán ra, đi tới trước đoàn xe, lúc hộ vệ của đoàn xe lớn tiếng quát dừng lại, ả mới vén tóc đầy quyến rũ, cười nói: “Ở nơi đây được nghe tiếng Hán quả là thân thương. Các ngươi từ đâu đến?”

    Nha hoàn xấc xược mắng: “Nói tiếng Hán chẳng phải là đến từ Trung Nguyên sao? Đạo lý đơn giản như vậy đến trẻ lên ba còn biết, ngươi không biết sao?”

    Lâu lắm rồi Hồ Tiên Mị không bị kẻ khác trả treo như thế, sắc mặt cứng đờ: “Ha hả, coi như tỷ tỷ ta không phải. Có điều con đường này gần đây bất ổn, các ngươi chỉ mang theo ít người như vậy, e rằng không qua được.” Ả đưa ngón trỏ và ngón cái lên miệng, huýt môt cái.

    Nhất thời, xích y hán tử từ khắp núi rừng túa ra, không chỉ trên sơn đạo, đến cả đỉnh núi cũng ồ ạt tràn xuống.

    Nha hoàn đảo mắt láo liên mấy vòng, rồi mới nói: “Người đông thật.”

    Hồ Tiên Mị cười duyên bảo: “Không nhiều không nhiều, tính cả đám ở trước mặt ngươi, tổng cộng sáu trăm sáu mươi sáu người. Cầu được chút điềm lành.”

    Nha hoàn lưỡng lự nói: “Nếu là để cung nghênh đại nhân nhà ta, dường như vẫn còn thiếu.”

    Hồ Tiên Mị hỏi: “Đại nhân nhà các ngươi?”

    Nha hoàn bảo: “Lẽ nào các ngươi không biết đại nhân nhà chúng ta là cựu Vân Nam đại tướng quân- Nghiêm Tu Nghiêm đại nhân sao?”

    Một quần sáng lóe lên trong mắt Hồ Tiên Mị, ả cười nham hiểm nói: “Uy danh của Nghiêm đại nhân tiểu muội ta cũng có nghe qua. Có điều chẳng phải Nghiêm đại nhân đã cáo lão hồi hương lâu rồi sao? Chắc không phải, nhà của người ở tại Tây Khương đâu hả?”

    Nha hoàn nói: “Gia hương của Nghiêm đại nhân tuy rằng không ở Tây Khương, nhưng gia hương của ta thì lại ở Tây Khương.”

    Hồ Tiên Mị cười hỏi: “Không phải chứ, Nghiêm đại nhân của các ngươi lại cất công vì một đứa tiểu nha hoàn như ngươi mà xa xôi vạn dặm đi thăm nhà sao?”

    Nha hoàn đắc chí cười hi hí rồi mới nói: “Nha hoàn còn phân ra rất nhiều loại, cỡ như ta đây…khục, cỡ thân thiết như ta đây dĩ nhiên không giống đám nha hoàn bình thường rồi.”

    Hồ Tiên Mị nhìn nàng ta từ trên xuống dưới, mắt đầy vẻ khinh thường, “Sở thích của đại nhân nhà ngươi quả là khác thường.”

    Nha hoàn bảo: “Đâu có đâu có. Ta nói, ngươi không thể tránh ra được sao?”

    Hồ Tiên Mị nói: “Ngươi nói đại nhân nhà ngươi là Nghiêm Tu. Có chứng cứ gì không?”

    “Hanh hanh. Chứng cứ gì chứ.” Nha hoàn dừng một cái, chống nạnh nói: “Chuyện ấy có gì đâu, ngươi đi tìm hoàng đế Trung Nguyên của bọn ta nhờ xác minh một chuyến, chẳng phải sẽ biết thật giả ngay.”

    Hồ Tiên Mị nói: “Tiểu nha đầu quả là thích đùa. Đại nhân nhà ngươi không quản ngươi sao?”

    “Khục khục.” Trong xe vang lên đôi tiếng ho thanh thúy, chốc lát sau, một lão nhân năm sáu chục tuổi tướng mạo gầy gầy chậm chạp bước ra. Tóc lão bạc xám, phong thái nho nhã toát lên trong từng cái cử tay nhấc chân, “Có lời bái kiến vị tiểu nương tử đây. Lão phu Nghiêm Tu, đưa gia quyến về thăm người thân, hoàn thỉnh tiểu nương tử tương trợ.”

    “Nghiêm đại nhân.?” Nước đong trong mắt Hồ Tiên Mị đầy đến mức sắp tràn ra đến nơi, “Nếu Nghiêm ca ca đã mở miệng, sao ta có thể không nể mặt chứ? Có điều mỗi địa phương đều có quy củ riêng, dạo gần đây thế lực của Ma giáo thâm nhập vào Tây Khương, vương của bọn ta luôn cảm thấy bất an, nên mới phái ta ở đây nghiêm ngặt kiểm soát khách lai vãng. Làm khách theo chủ, Nghiêm ca ca có thể phần nào nể mặt chứ?”

    Nghiêm Tu nói: “Chẳng hay kiểm soát nghiêm ngặt là như thế nào?”

    Hồ Tiên Mị thủng thỉnh phán một chữ: “Soát!”

    Nghiêm Tu và nha hoàn liếc nhìn nhau. Nghiêm Tu nghiêng người nói: “Thỉnh.”

    Xích y đại hán nhận được ám thị của Hồ Tiên Mị, ùa tới như ong vỡ tổ. Nghiêm Tu đứng trên xe ngựa suýt nữa bị gạt té, may mà nha hoàn đã tranh thủ xuống xe trước một bước, một tay nhất lão xuống.

    Hồ Tiên Mị lạnh lùng canh chừng nhất cử nhất động của bọn họ, nghiễm nhiên chẳng có chút hứng thú gì với màn lục soát của đám Xích y đại hán.

    Nha hoàn khe khẽ níu ống tay áo của Nghiêm Tu. Nghiêm Tu ra vẻ muốn nói rồi lại thôi.

    Hồ Tiên Mị cười nói: “Nghiêm ca ca có điều chi muốn nói với tiểu muội, cứ việc nói, tiểu muội ta giúp được nhất định sẽ giúp.”

    Nghiêm Tu lúc này mới giấu giấu diếm diếm rút một phong thư trong người ra, mặt trên đề Hồn Hồn vương thân khải. Ngoài ra cũng chẳng có gì, chỉ là trên sáp niêm phong có một ấn ký nhỏ, mang hình rồng. Lão vẫy tay ngoắt Hồ Tiên Mị.

    Hồ Tiên Mị do dự một chút, nhích bước tới, nheo mắt lại, “Đây là…”

    Nghiêm Tu nói: “Kỳ thực, đây là mật hàm thánh thượng của ta chuyển tới Hồn Hồn vương. Vốn dĩ ta không muốn giao ra, nhưng nếu tiểu nương tử đã là người của Hồn Hồn vương, để tránh bên trong có hiểu lầm, ta đành báo rõ sự thật, hoàn thỉnh tiểu nương tử thông cảm cho đi, đừng để việc cỏn con như hồng thủy viếng Long vương miếu khiến đồng bạn chế cười.”

    “Nghe khẩu khí của Nghiêm ca ca, không giống một đại tướng cầm quân chinh chiến, cứ như là …một tiểu thư sinh hữu văn hữu võ vậy.” Hồ Tiên Mị đột ngột thu lại nụ cười, “Lẽ nào ngươi định chỉ dựa vào chiêu thức ấy mà thoát khỏi vòng kiểm soát của Hồn Hồn vương sao?” Ả hạ giọng, cười lạnh nói: “Ta đã báo trước rồi, man di rốt cuộc vẫn là man di, loại mánh khóe bất cập này chỉ lừa được mỗi bọn chúng thôi.”

    Nghiêm Tu thất sắc hỏi: “Tiểu nương tử nói thế là có ý gì?!”

    Hồ Tiên Mị cười bảo: “Nghiêm ca ca thật chu đáo. Sợ người Tây Khương xem không hiểu ngự ấn của Hoàng đế, còn đặc biệt khắc thêm con rồng nữa.” Ả nói, mắt thì chăm chăm quan sát nha hoàn phía sau lão, mắt long lanh, “Ngươi gạt được kẻ khác, chứ không lừa được ta đâu, trưởng lão.” Hai từ cuối cùng ả nói đến là nhẹ, rồi lập tức biến sắc, hô to: “Bắt!”

    Nghiêm Tu sửng sốt, cảm giác phía sau tê rần, gắn gượng ngoái đầu lại, chính nha hoàn nọ đã ra tay!

    Chỉ thấy hai mắt nha hoàn mông muội, ngẩn người ngơ ngác nhìn Hồ Tiên Mị, tựa như một con rối.

    “Ngươi…” Nghiêm Tu chưa kịp nói xong thì bất tỉnh.

    Những hộ vệ khác trong đoàn xe thấy thế liền manh động, đều luống cuống tay chân, cùng rút binh khí ra, bị đám xích y đại hán bao vây lại. Số xích y đại hán nguyên bản đứng ở hai bên núi và trên đường lần lượt xông tới, quây lấy bọn họ chặt đến nước cùng không lọt qua được.

    Hồ Tiên Mị làm như không hề trông thấy những biến đổi xung quanh, tủm tỉm cười tiến đến trước mặt nha hoàn, đưa tay mò một cái vào bụng đối phương, lập tức mặt sáng rỡ nói: “Quả nhiên là nó.”

    Xích y đại hán đứng sau chờ chỉ thị.

    Hồ Tiên Mĩ đảo một vòng qua nhóm hộ vệ, rồi cười bảo: “Không ít hàng tốt, đừng lãng phí nữa.” Ả hướng những người đó hô, “Cứ ngoan cố chống lại chỉ có một đường chết, nếu chịu ngoan ngoãn thuận theo ta, ta cam đoan các ngươi sẽ được dục tiên dục tử.”

    Giữa hai con đường tử lộ và dục tiên dục tử, ai lại chọn vế phía trước đây.

    Mười mấy hộ vệ sau khi bị đưa về tiên trang, lập tức cách ly ra. Có kẻ được phân hẳn một tiểu nha hoàn để hầu hạ, có kẻ bị tống thẳng vào phòng, không ai quản tới. Nhưng chỉ là ngoài mặt không ai quản, nếu có người muốn phá cửa đào tẩu, tự khắc sẽ có lính nhảy ra.

    Bất quá, cái gì cũng có ngoại lệ.

    Khi màn đêm dần dần sâu, cả tiên trang dần dần chìm vào bóng tối, đèn lồng trên hành lang chỉ chiếu rọi được trong phạm vi một vòng nhỏ. Một thân ảnh phi như con thoi qua những mái hiên, thi thoảng giở ngói dò xét, thẳng đến một căn phòng phía trước có trồng hai cây bách thụ.

    Y dừng cước bộ, dỏng tai nghe một hồi, tiện thể phóng một lực lớn về hướng xa xa.

    Phốc một tiếng, đầu tường vỡ vụn.

    Lập tức hơn mười xích y đại hán từ trong tối nhảy ra. Người nọ thừa cơ trượt xuống mái hiên, rón ra rón rén mở cửa, lách vào.

    Trong phòng một mảnh hắc ám.

    “Ai?” Một khối gỗ gãy kề lên cổ y.

    Người nọ trợn mắt nhìn, “Thân thân, là ta.”

    Đầu gỗ lập tức dời đi, ngọn đèn được thắp ngay sau đó, chiếu rọi gương mặt thanh sảng của Cơ Diệu Hoa. Y nhìn thanh gỗ trên tay Đoan Mộc Hồi Xuân, nghi hoặc hỏi: “Đây là cái gì?”

    Đoan Mộc Hồi Xuân sẵn tay để thanh gỗ xuống bàn, “Chân ghế.”

    Cơ Diệu Hoa giờ mới phát hiện trong gian phòng có một chiếc ghế bị khuyết. “Thân thân này…” Y nhìn khuôn mặt bị vẽ mực đen thùi, lại thêm hai miếng râu nhỏ phía trên miệng, đắc ý bảo: “Thuật dịch dung của ta quả nhiên có tiến bộ.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân đột nhiên lao tới, ra sức ngửi ngửi hỏi: “Mùi trên người của ngươi ở đâu ra vậy?”

    Cơ Diệu Hoa nói: “Các nàng cho ta tắm gội. Ta tiện thể tắm luôn một cái.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân nhíu mày.

    Cơ Diệu Hoa vội bảo: “Ta điểm huyệt đạo của các nàng ấy xong rồi mới tắm, tuyệt đối không đụng tới bất kỳ ai, mà cũng không cho bất kỳ kẻ nào đụng tới ta. Toàn bộ của ta đều chỉ cho một mình thân thân hưởng mà.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân nét mặt trầm trọng hỏi: “Vậy màu của nước có phải là có chút vàng không?”

    Cơ Diệu Hoa nói: “Ánh đèn rất mờ, hình như có chút.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân hỏi: “Có phải còn có mùi hoa rất nồng không?”

    Cơ Diệu Hoa nói: “Ta chỉ muốn tắm cho thơm tho, để thân thân đừng ghét ta.” Y thấy sắc mặt của Đoan Mộc Hồi Xuân càng lúc càng khó coi, trầm ngâm nói: “Lẽ nào đã bị bỏ xuân dược? Chả trách ta thấy thân thân có vẻ gì đó bức bách khẩn thiết.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân thở dài bảo: “Nếu là xuân dược thì tốt rồi.”

    Cơ Diệu Hoa thoáng tái mặt: “Chẳng lẽ là độc dược?”

    Đoan Mộc Hồi Xuân lắc đầu nói: “Nếu ta đoán không nhầm, đây chính là dược dẫn.”

    Cơ Diệu Hoa mờ mịt hỏi: “Dược dẫn của cái gì?”

    “Nhiếp tâm thuật.” Đoan Mộc Hồi Xuân thuyết giải, “Cũng chính là loại đã đầu độc tiểu Đặng hôm nay.”

    Cơ Diệu Hoa vỡ lẽ nói: “Chẳng trách tiểu Đặng cư nhiên lại xuất thủ với tiểu Nghiêm!”

    Đoan Mộc Hồi Xuân hỏi: “Không biết Hồ Tiên Mị kia địa vị như thế nào, có quan hệ gì với Lam Diễm Minh?”

    Cơ Diệu Hoa nói: “Ả đến Tây Khương đã hơn mười năm, có một chân với Xích giáo giáo chủ, hiện nay tại Xích giáo có thể xem như đứng thứ nhì.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân nói: “Hơn mười năm, có thể có quan hệ với Cơ Vô Thường tiền bối.”

    “Chẳng phải thân thân là đồ tôn (học trò của học trò) của Cơ Vô Thường sao? Không lẽ không giải được?” Y kỳ vọng nhìn hắn.

    Đoan Mộc Hồi Xuân nói: “Được thì được đó, có điều…”

    Cơ Diệu Hoa hỏi: “Có điều?”

    Đoan Mộc Hồi Xuân thả tay nói: “Xảo phụ vi nan vô mễ chi xuy.” (Phụ nữ tháo vát thiếu gạo cũng khó mà thổi được cơm)

    Cơ Diệu Hoa bảo: “Cần những gì, thân thân cứ việc nói.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân liệt ra một chuỗi dược dài.

    Cơ Diệu Hoa trầm mặc một lát mới nói: “Có thể, Hồ Tiên Mị có giải dược.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân bảo: “Kỳ thực, phương thức hạ độc này hạ cũng không nặng lắm, vẫn còn một giải pháp.”

    Cơ Diệu Hoa vội hỏi: “”Giải pháp gì?”

    “Nhẫn nhịn.”

    “…Ngộ nhỡ nhịn không được đi?”

    Đoan Mộc Hồi Xuân nói: “Nhiếp tâm thuật chẳng qua chỉ là thuật thôi miên, nếu đối tượng bị thi thuật có ý chí kiên định, thì người thi thuật cũng vô pháp khả thi.”

    Cơ Diệu Hoa nói: “Ta đây đành biết chờ đợi, chỉ hy vọng hắn không dùng thân thân để đầu độc ta.”

    “Cái gì?”

    Cơ Diệu Hoa cười hì hì thổi mạnh vào mặt hắn, nói: “Nếu là thân thân, chẳng cần đến nhiếp tâm thuật, ta đây cũng không thể tự thoát ra được.”

    “Chúng ta vẫn nên ngẫm lại xem làm thế nào để cứu tiểu Đặng tiểu Nghiêm và những người khác ra đi.” Đoan Mộc Hồi Xuân nói, “Bọn chúng người đông thế mạnh, chúng ta không thể dùng lực chỉ nên dùng trí. Bất quá Hồ Tiên Mị cơ hồ tưởng bọn họ là ngươi và ta, thế cũng tiện cho chúng ta hành sự.”

    Cơ Diệu Hoa cười nói: “Trước đó ta đã dùng phương thức ngưng thanh thành tuyến lén điều khiển tiểu Đặng trả lời, đáng tiếc, hắn không thể phát huy được tinh túy của ta. Chút ừ hử này của ta đều bị hắn giản lược hết. Ai, đúng là họa hổ họa bì nan họa cốt mà.”

    Bên ngoài đột nhiên liên tục truyền đến tiếng phá gió.

    Chấp tử chi thủ (3)

    Cơ Diệu Hoa tiến sát cửa sổ định thám thính, bỗng dưng biến sắc, toàn thân bất tự chủ run lên. Y cúi đầu, đôi lông mày nhăn thành một đường, tựa như thập phần thống khổ, vài giọt mồ hôi lớn nhất thời rơi khỏi trán.

    Đoan Mộc Hồi Xuân thất kinh, xuất thủ trong nháy mắt toan điểm huyệt đạo y.

    Thế nhưng tay hắn chưa kịp chạm tới lưng Cơ Diệu Hoa, đã bị một chưởng đánh bật trở lại.

    Đoan Mộc Hồi Xuân đan hai tay, khóa bàn tay đang đánh tới của y, cố kéo đối phương vào lòng, lại bị ra sức tránh né, vùng thoát đi.

    Cơ Diệu Hoa hai mắt chăm chăm, đột nhiên mở cửa xông ra ngoài.

    Đoan Mộc Hồi Xuân cũng nghe thấy. Ở cách đó không xa lắm có tiếng sáo thổi lên_ tiếng sáo của Nhiếp Tâm thuật.

    Chờ hắn đuổi đến nơi, bóng Cơ Diệu Hoa đã bặt tăm, vài xích y đại hán nhảy ra, đồng loạt rút đao nhìn hắn, mắt lộ hung quang.

    Đoan Mộc Hồi Xuân tuy lòng như lửa đốt, nhưng hắn cũng hiểu, dưới tình huống Cơ Diệu Hoa đã bị tiếng sáo khống chế, nếu hắn còn tùy tiện hành động, chính là bóp chết niềm hy vọng cuối cùng từ trong nôi. Hắn định thần lại, nói: “Vừa rồi ta nghe có tiếng sáo, chẳng hay là ai thổi?”

    Xích y đại hán đột nhiên rút đao bổ tới hắn.

    Đoan Mộc Hồi Xuân lập tức trở tay dập cửa lại.

    Choang.

    Đao chém vào cửa, sâu tận ba phân.

    Đoan Mộc Hồi Xuân diện vô biểu tình nhìn nửa lưỡi đao còn lộ trên cửa, quá một chút, đao bị rút trở lại. Xích y đại hán hùng hùng hổ hổ quát vài câu tiếng Tây Khương, rồi quay người đi.

    Đoan Mộc Hồi Xuân không ngờ có một ngày chuyện thư đáo dụng thì phương hận thiểu* mà Đào Mặc chuyên gặp rốt cuộc cũng xảy đến với mình. Nếu hắn hiểu tiếng Tây Khương, may ra còn có thể tóm đại một tên xích y đại hán về nghiêm hình bức cung, nhưng hiện tại, dù có bắt được người, thì cũng chẳng hỏi ra cái gì.

    * Đợi khi chân chính dùng đến tri thức mới hối hận chính mình đọc sách quá ít.

    Ngày trước, nếu phải tiếp cận một nơi lạ lẫm, đến ngôn ngữ cũng không rành như vậy, nhất định hắn sẽ chuẩn bị vạn lần chu đáo. Lần đó là bất đắc dĩ, lần này lại chính vì… đồng hành với Cơ Diệu Hoa.

    Đoan Mộc Hồi Xuân nhíu mày.

    Dù trong lòng hắn vẫn luôn tự nhủ rằng không nên quá toàn tâm tin tưởng Cơ Diệu Hoa, nhưng những hành vi vô thức của hắn vốn đã sớm đầu hàng.

    Đoan Mộc Hồi Xuân di di ấn đường, giờ không phải là lúc để nghĩ đến những cái vặt vãnh ấy, quan trọng nhất là phải cứu người về, rồi còn đưa cả nhóm an toàn rời đi. Hắn lẳng lặng áp vào cửa nghe xem có động tĩnh gì, đồng thời cố ngăn bản thân đừng tưởng tượng đến lúc Cơ Diệu Hoa bị Hồ Tiên Mị bắt được, thẳng khi bên ngoài an tĩnh trở lại, hắn mới len lén mở cửa, sau đó cầm một mẫu gỗ bẻ từ chân ghế, ném về phía xa xa.

    Kế sách dương đông kích tây, Trung Nguyên và Tây Khương dùng như nhau.

    Bên ngoài quả nhiên có động tĩnh, Đoan Mộc Hồi Xuân thấy xích y vụt ra từ chỗ tối, không chần chừ, lập tức lẻn ra ngoài, lần sang gian nhà kế bên. Trước khi vào nhà, hắn nghe được rõ ràng trong gian phòng cũng có người. Nếu hắn nhớ không nhầm, đây chính là đồng môn của tiểu Đặng trước khi gia nhập Ma giáo. Trong lúc còn chưa điều tra được Cơ Diệu Hoa đi hướng nào, hắn nên liên lạc với ai đó trước, nhắn lại hành tung với bọn họ, phòng khi có gì bất trắc, đến một người biết chuyện để báo tin cũng không có.

    Hắn vận lực cấp kỳ đánh bật cửa ra, chớp nhoáng đi vào.

    “Ai?” Một chưởng ập tới.

    Đoan Mộc Hồi Xuân nghiêng đầu, túm tay đối phương, “Là ta.”

    Tìm kiểu này tuy chưa phải mò kim đáy biển, nhưng cũng là mò kim hổ khẩu.

    Đoan Mộc Hồi Xuân mất gần một canh giờ mới tìm xong ba chỗ. Hắn nhìn một lượt những nơi đã đi qua, rồi quay trở về, chuẩn bị tìm sang hướng khác. Tuy nhiên lúc băng qua gian phòng mình đã ở, cước bộ của hắn khựng lại.

    Tuy chỉ là tiểu tiết, nhưng hắn xác định khi mình rời đi, tất cả cửa sổ đều đóng kín, giờ đây, cửa sổ hở ra một khe nhỏ.

    Lẽ nào… Cơ Diệu Hoa đã trở về?

    Biết rõ bản thân không nên ôm mộng tưởng tốt lành như thế, đợi hắn ở trong kia rất có thể là cạm bẫy, nhưng sự kích động và niềm hy vọng không kìm được như phá đất xông lên không ngừng thúc đẩy hắn ra một quyết định mà bản thân hắn trước đây tuyệt sẽ không làm.

    Hắn đẩy cửa sổ, nhảy vào.

    Và rồi…

    Lòng lập tức chùng xuống.

    Cơ Diệu Hoa đích xác đang ở trong phòng, nhưng không chỉ có mình y.

    Hồ Tiên Mị ngồi trên ghê cười đắc ý, mắt chăm chăm nhìn hắn, “Di? Nhìn kỹ, trông ngươi cũng tế bì nộn nhục (non thịt mượt da :)) ) đó.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân không lên tiếng.

    Hồ Tiên Mị nói: “Chả trách tên quỷ sứ kia lại lén lút chạy tới đây gặp ngươi. Ngươi không biết lúc ta phát hiện y bỏ trốn thì đau khổ biết chừng nào đâu, tiểu ca tuấn tú như vậy hiếm có nha. May mà, trong lúc hoảng loạn ta sực nhớ… Nguyên lai vừa rồi lúc y tắm gội đã dùng phải dẫn dược của ta. Quả là trời cũng giúp ta. Ngươi bảo có đúng không?”

    Đoan Mộc Hồi Xuân hỏi: “Rốt cuộc ngươi muốn thế nào?”

    Hồ Tiên Mị nói: “Con người ta có một cái tật. Ta đã muốn cái gì, nhất định phải nắm cho được cái đó. Không những nắm được, còn phải nắm triệt để. Trong lòng y không được phép tơ tưởng đến kẻ khác. Ta mặc xác giữa các ngươi là giao tình gì, ta tuyệt phải nhổ tận gốc.”

    Tuy trong lòng Đoan Mộc Hồi Xuân đã có dự định xấu nhất, nhưng nghe qua vẫn không kìm được đã trầm lại càng trầm hơn.

    Hồ Tiên Mị cười nói: “Kỳ thực bộ dạng ngươi cũng rất tuấn tú, thế nhưng a, trông ánh mắt của ngươi khi nhìn ta và khi nhìn y, ta đã biết, giữa hai ngươi ta chỉ có thể chọn một. Đáng tiếc a, ngươi tướng mạo không tồi, có điều hơi đen, ta đây thích tiểu bạch kiểm.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân lạnh lùng nhìn ả.

    “Tiểu bạch.” Hồ Tiên Mị liếc mắt đưa tình với Cơ Diệu Hoa, “Chỉ cần ngươi một kiếm giết hắn, ta sẽ cho ngươi chạm vào ta.”

    Ánh mắt Cơ Diệu Hoa dần dần có thần thái.

    Đoan Mộc Hồi Xuân nhìn y chầm chậm giơ kiếm lên, bỗng thấy lòng nguội lạnh. Như hắn đã nói, việc có thể lấy ý chí mạnh mẽ của bản thân khắc chế Nhiếp Tâm thuật là thật, nhưng cái chính là đối tượng đích xác phải có sự kiên cường ấy. Trông bộ dạng của Cơ Diệu Hoa, rõ ràng tình cảm y dành cho hắn vẫn chưa đủ để chiến thắng độc tính Nhiếp Tâm thuật.

    Biết giận lây như thế là bất công vô lý, dù gì ý chí cũng có mạnh có yếu, đâu phải ai cũng khắc chế được độc, nhưng thấy Cơ Diệu Hoa cầm kiếm lao vào mình không chút do dự, hắn vẫn không ngăn được lòng dạ thắt lại đau nhói.

    Còn nhớ bộ dạng kẻ đó dầy mặc ôm ấp mình, lời ngon tiếng ngọt, thiệt trán liên hoa*. Mà nay trong nháy mắt, y lại rút kiếm lao vào.

    *miệng lưỡi lưu loát, thao thao bất tuyệt. Điển cố trong Phật giáo.

    Khoảnh khắc ấy, tâm tư Đoan Mộc Hồi Xuân xác thực đã như tro tàn, chỉ muốn ngư tử võng phá (cá chết lưới rách) cùng đối phương bất tử bất hưu (liều chết tới cùng), nhưng trong nháy mắt, một ý niệm lướt qua đầu hắn.

    Lời Phùng Cổ Đạo nói tức thời len lỏi trong tâm trí.

    Có đôi khi, ăn năn và hối tiếc bất quá chỉ tùy vào quyết định trong một sát na.

    Cơ Diệu Hoa đã chọn hắn, vì sao hắn không thể vì lựa chọn của cả hai mà nỗ lực một lần?

    Đoan Mộc Hồi Xuân nguyên bản toan cử động bỗng nhiên dừng lại, lẳng lặng nhìn thân ảnh Cơ Diệu Hoa càng lúc càng tới gần, hai mắt điềm tĩnh nhìn y, dùng một thần thái trông như bình tĩnh nhưng hàm ẩn khôn cùng, dịu giọng nói: “Diệu Diệu.”

    Thân thể hắn bị một lực lớn ôm chặt vào lòng, một nụ hôn mạnh mẽ ấn xuống môi, Đoan Mộc Hồi Xuân vừa mở mắt, liền thấy khuôn mặt tươi cười của Cơ Diệu Hoa gần trong gang tấc.

    Hồ Tiên Mị ở phía sau y thất thanh thét: “Không thể nào, làm sao ngươi có thể phá được Nhiếp Tâm thuật của ta chứ?”

    Cơ Diệu Hoa uể oải quay đầu lại nói: “Phá Nhiếp Tâm thuật của ngươi có gì khó? Nhiếp Tâm thuật của thân thân nhà ta mới là đúng lợi hại.”

    Hồ Tiên Mị nhíu mày nhẩm: “Thân Thân nhà ngươi…” Vi cớ gì ả thấy khẩu khí này quen quen.

    Cơ Diệu Hoa thở dài nói: “Thân thân nhà ta vừa gọi một tiếng Diệu Diệu, toàn thân ta liền tê dại, bất luận hắn muốn gì, ta nguyện dâng cả hai tay, moi tim móc ruột cũng chẳng hề chi.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân đang chìm trong nỗi hân hoan đoạt lại được thứ đã mất, chẳng buồn tính sổ màn ngả ngớn của y.

    Hồ Tiên Mị đột nhiên thất sắc nói: “Thân thân? Diệu Diệu? Ngươi là Ni Khắc…”

    Kiếm của Cơ Diệu Hoa không hề báo trước mà xuất hiện trước mặt ả, khiến ả tức thì nuốt lại chữ cuối, thân thủ né tránh nhát kiếm chí mạng này cực nhanh. Mỉa mai ở chỗ, thanh kiếm này là chính tay ả đã đưa cho y.

    Thế nhưng bất luận ả tránh thoát ra sao, kiếm kia vẫn bám theo như bóng với hình. Hồ Tiên Mị một mạch thối lui đến bên giường, thân thể mất tự chủ lùi về phía sau. Ngay sát na lưỡi kiếm giáng xuống, ả vô thức bày ra một tư thế khiêu gợi, thốt lên: “Cơ lang.”

    Kiếm quang nhá lên.

    Trên cổ ả hiện ra một vệt máu.

    Cơ Diệu Hoa thu kiếm quay đầu, nhìn Đoan Mộc Hồi Xuân có chút đăm chiêu.

    Đoan Mộc Hồi Xuân còn tưởng có chuyện gì, khẩn trương hỏi han: “Làm sao vậy?”

    Cơ Diệu Hoa khấp khởi nhìn hắn bảo: “Thân thân cũng gọi Cơ lang thử xem?”

    “…” Đoan Mộc Hồi Xuân ngoảnh mặt làm ngơ nói: “Chúng ta nên suy nghĩ làm sao để giải quyết những việc còn lại đi.” Tuy Hồ Tiên Mị đã chết, nhưng thủ hạ của Hồ Tiên Mị vẫn còn, hơn nữa còn đến sáu trăm người.

    Cơ Diệu Hoa nói: “Vừa rồi ta thấy trong phòng Hồ Tiên Mị có rất nhiều mạng che mặt, nên đoán bình thường ả thích ra vẻ thần bí. Hay là…Tìm người giả mạo ả? Tóm lại ngoài ngươi biết ta biết trời biết đất biết ra, thì chả ai biết rằng ả đã chết.”

    “Giả mạo?” Đoan Mộc Hồi Xuân chăm chú quan sát Cơ Diệu Hoa.

    “…”

    Chấp tử chi thủ (4)

    Muốn giả mạo, tất phải bắt đầu từ trang phục.

    Đoan Mộc Hồi Xuân nhìn thi thể Hồ Tiên Mị, chậm rãi lùi một bước.

    Cơ Diệu Hoa thì không ngại, có điều tay y vừa đụng tới đai lưng của Hồ Tiên Mị, liền thấy ánh mắt phía sau tựa hồ tăng thêm chút sắc nhọn. Y giả vờ ngượng ngùng thu tay lại, kìm giọng nói: “Nha nha nha, người ta chỉ muốn thấy một mình thân thể của thân thân thôi. Nhưng nếu ta không đụng vào ả, thì cũng còn mỗi thân thân mới ra tay với ả được. Mà ta đây lại không muốn để thân thân chạm vào ả…”

    Đoan Mộc Hồi Xuân lôi cây quạt cất trong ngực ra đưa cho y.

    Cơ Diệu Hoa rốt cuộc cũng bật cười ra tiếng.

    Bấy giờ Đoan Mộc Hồi Xuân mới biết y cố tình trêu cợt, bèn lùi thẳng ra xa, không để ý đến y nữa.

    Cơ Diệu Hoa lấy quạt khẩy đôi ba cái cho áo choàng của ả rơi xuống, rồi lật thi thể Hồ Tiên Mị tới lui dễ như lật một con cá chết, cơ hồ không hề hứng thú với thân thể xinh đẹp trước mắt kia.

    Áo ngoài nhanh chóng bị cởi ra, Cơ Diệu Hoa ném sang cho Đoan Mộc Hồi Xuân.

    Đoan Mộc Hồi Xuân hỏi: “Ta giúp ngươi mặc à?”

    Cơ Diệu Hoa ngạc nhiên: “Chứ không phải là thân thân…”

    “Ta không biết tiếng Tây Khương.” Đoan Mộc Hồi Xuân nghiêm giọng nói, “Sẽ bị vạch trần đó.”

    Cơ Diệu Hoa chớp mắt bảo: “Nhưng ta mới là nam sủng đã vào đây cùng ả.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân nói: “Ngươi thành Hồ Tiên Mị, Hồ Tiên Mị tự khắc sẽ thành ngươi. Một lát ta…cõng ả đi ra ngoài.”

    Cơ Diệu Hoa nói: “Nhưng ngất xỉu thế này không khiến người ta thấy có chút khả nghi sao?” Y chống đối trong tuyệt vọng.

    Đoan Mộc Hồi Xuân phán: “Thể lực không trụ nổi.”

    Cơ Diệu Hoa quẹt mép nói: “Thân thân a, thể lực của ta rốt cuộc có trụ nổi hay không, ngươi biết rõ nhất mà.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân giật giật khóe miệng, rồi lập tức nghiêm mặt nói: “Trừ ngươi và ta ra, tuyệt đối không có kẻ thứ ba được biết.”

    Cơ Diệu Hoa vội chỉ thiên thề.

    Đoan Mộc Hồi Xuân gật đầu nói: “Như vậy càng tốt. Không một ai biết được nữa.”

    Cơ Diệu Hoa thở dài.

    Nửa đêm canh ba, đèn đuốc mờ mịt.

    Cửa chậm rãi mở, Cơ Diêu Hoa gò giọng kêu: “Quỷ sứ!”

    Đoan Mộc Hồi Xuân cõng Hồ Tiên Mị đã bị đổi y phục Cơ Diệu Hoa, ngơ ngơ ngáo ngáo bám sát chân y.

    Cơ Diệu Hoa cố tình để tóc tai bù xù, lệch xuống lộ cả nửa vai, khiến những kẻ khác không dám nhìn kỹ. Kỳ thực ở Tiên trang số người dám trực tiếp nhìn thẳng mặt Hồ Tiên Mị chẳng được mấy người, trên dưới Xích giáo đều biết ả tinh thông Nhiếp Tâm thuật, bình thường né còn không kịp, huống hồ chủ động nhìn vào mắt ả.

    Vì vậy Cơ Diệu Hoa và Đoan Mộc Hồi Xuân đi một mạch đến gian phòng của Hồ Tiên Mị, chẳng ai phát giác.

    Cơ Diệu Hoa trở tay đóng cửa, bấy giờ bèn hớn hở mặt mày phán: “Hồ Tiên Mị nói mười câu thì có hết chín câu là giả, chỉ có một câu thật thôi.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân thả thi thể của Hồ Tiên Mị xuống, hỏi: “Là câu gì?”

    Cơ Diệu Hoa đáp: “Dục tiên dục tử.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân vừa nhíu mày, liền thấy Cơ Diệu Hoa ném ra không ít khí cụ ( đồ chơi ah lol) từ bên trong. Nhìn thoáng qua hắn vẫn chưa hiểu, nhưng đem liên hệ tới con người của Hồ Tiên Mị, nhất thời liền sáng tỏ ngay, mặt thoắt ửng lên một lớp hồng nhạt, quát lớn: “Cầm mấy thứ…dâm cụ đó lên làm gì?”

    Cơ Diệu Hoa bảo: “Chẳng lẽ thân thân không thấy hiếu kỳ về công dụng của chúng?”

    Đoan Mộc Hồi Xuân cứng người đáp: “Không hiếu kỳ.”

    Cơ Diệu Hoa lấy một cái ngọc khí thật to, so đo kích cỡ phán: “Nhỏ quá, có mang vào cũng chẳng lớn.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân mắt điếc tai ngơ, định đem thi thể Hồ Tiên Mị bỏ xuống gầm giường.

    Cơ Diệu Hoa nói: “Thi thể phân hủy, để qua mấy ngày sẽ hôi.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân nói: “Nếu có hóa thi thủy thì tốt rồi.”

    Cơ Diệu Hoa cười bảo: “Dù không có hóa thi thủy, chúng ta cũng có thể đem ả chôn đi.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân hỏi: “Chôn chỗ nào?”

    Cơ Diệu Hoa đột nhiên vơ một cái đỉnh hương để trên bàn ném thẳng vào mặt Hồ Tiên Mị.

    Đoan Mộc Hồi Xuân nghiêng người tránh qua.

    Gương mặt Hồ Tiên Mị bị đập nát nhừ. Cơ Diệu Hoa hiển nhiên là đã dùng nội lực.

    Đoan Mộc Hồi Xuân nhíu nhíu mày.

    Cơ Diệu Hoa lột áo ngoài của ả ra, tiện tay xé một mẩu ra giường quấn chặt ngực ả, rồi mặc lại áo ngoài, sau đó bảo Đoan Mộc Hồi Xuân mở cửa, tung cước đá ả ra ngoài, cất giọng giận dữ rít the thé: “Chôn đi!”

    Quả nhiên từ trên nóc nhà có hai tên xích y đại hán nhảy xuống, chẳng hỏi chẳng rằng, vác thi thể lên rồi biến mất.

    Đoan Mộc Hồi Xuân đóng cửa lại, kinh ngạc hỏi: “Làm sao ngươi dám chắc được bọn chúng sẽ đi chôn xác?”

    Cơ Diệu Hoa nói: “Hồ Tiên Mị giết người không chớp mắt, lại cũng thích sạch sẽ, làm thủ hạ của ả tự khắc sẽ biết chôn xác.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân hỏi: “Kế tiếp ngươi có dự tính gì không?”

    Cơ Diệu Hoa nói: “So với đặc sứ của Hoàng đế Trung Nguyên, thân phận của Hồ Tiên Mị càng dễ trà trộn vào doanh trại của Hồn Hồn vương. Chuyến này hiểm ác khó lường, chi bằng chúng ta nội ứng ngoại hợp?”

    Đoan Mộc Hồi Xuân im lặng nhìn y.

    Cơ Diệu Hoa chớp chớp mắt, cười bảo: “Thân thân không nỡ xa ta sao?”

    “Ân.” Đoan Mộc Hồi Xuân đáp gọn.

    Cơ Diệu Hoa sửng sốt, rồi lập tức nhào tới ngấu nghiến một trận.

    Đoan Mộc Hồi Xuân để mặc y gặm, chờ y nhấm xong đâu đó, mới nói: “Có đi thì cùng nhau đi.”

    Cơ Diệu Hoa bảo: “Thân thân không biết tiếng Tây Khương.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân nói: “Ta là nam sủng tới từ Trung Nguyên, biết Hán ngữ được rồi.”

    Cơ Diệu Hoa nói: “Nhưng nếu Hồ Tiên Mị đem một gã nam sủng theo cùng, chỉ e không tiện.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân phán: “Ả mà không đem theo, thì mới là rất bất thường.”

    Cơ Diệu Hoa nói: “Nhưng thân thân đi chuyến này không phải cốt để khai thông thương lộ giữa Tây Khương với Trung Nguyên sao?”

    Đoan Mộc Hồi Xuân đáp: “Kẻ đáp ứng được mong muốn của ta chỉ có Hồn Hồn vương và Thánh Nguyệt giáo Giáo chủ. Đương nhiên ta phải đích thân tiên phong.”

    Cơ Diệu Hoa thở dài hỏi: “Vậy ý thân thân đã quyết?”

    “Đã quyết.”

    Cơ Diệu Hoa nói: “Nếu ta nói rằng, ta đây không muốn để thân thân mạo hiểm thì sao?”

    Đoan Mộc Hồi Xuân trầm mặc nhìn y, nhìn đến nỗi Cơ Diệu Hoa không kìm được ý nghĩ muốn ôm hắn vào lòng, Đoan Mộc Hồi Xuân mới từ tốn nhả ra bốn chữ: “Tương tâm bỉ tâm.” (đặt mình vào hoàn cảnh của người khác)

    Đêm ấy, cả hai ôm nhau ngủ.

    Rạng sáng hôm sau, Đoan Mộc Hồi Xuân và Cơ Diệu Hoa lục tục rời giường.

    Xích y đại hán đã múc nước để sẵn ngoài cửa.

    Cơ Diệu Hoa rửa mặt xong bắt đầu hóa trang, Đoan Mộc Hồi Xuân thì chỉ dám cẩn cẩn trọng trọng lau mắt, nhất mực tránh không để lớp ngụy trang đen thùi trên mặt bị tróc xuống, sau đó chỉnh cái ria mép thoáng lệch môt chút cho ngay lại.

    Cơ Diệu Hoa ba lần bảy lượt hóa trang kỹ càng, sau đó dùng một tấm mạng che mặt màu đỏ, quay đầu hỏi Đoan Mộc Hồi Xuân: “Thấy sao?”

    Đoan Mộc Hồi Xuân ngẫm nghĩ, gạt tóc trên trán y xuống thêm một chút, rồi vấn ra sau đầu, dùng trâm cố định. Làm vậy, che đi được nửa con mắt bên phải của y, thoạt trông dịu dàng hơn rất nhiều.

    Cơ Diệu Hoa phán: “Thân thân quả là thành thạo.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân mắt điếc tai ngơ, cầm lấy dao nhỏ trên bàn tỉa lông mày cho y. Đôi mày nguyên thủy của Cơ Diệu Hoa quá đậm, không dài và mảnh như Hồ Tiên Mị, kinh qua tay Đoan Mộc Hồi Xuân, mi mắt sáng sủa, thành ra có đến bảy tám phần tương tự.

    Cơ Diệu Hoa tự ngắm bản thân trong gương, nhíu mày hỏi: “Thân thân, ngươi thích kiểu này ư?”

    Đoan Mộc Hồi Xuân vỗ vai y trấn an: “Đây chỉ là ứng kế tạm thời, sau này sẽ lại dài ra thôi.”

    Cơ Diệu Hoa đương nhiên biết đây là kế sách tạm thời, nhưng bụng vẫn có chút không cam tâm hỏi: “Nếu không dài ra lại thì sao?”

    Đoan Mộc Hồi Xuân nói: “Ta sẽ vẽ lông mày cho ngươi mỗi ngày.”

    Cơ Diệu Hoa hợp tay thành chữ thập.

    Đoan Mộc Hồi Xuân hỏi: “Ngươi làm gì đó?”

    Cơ Diệu Hoa đáp: “Ta đang cầu nguyện cho chúng khỏi dài ra.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân lại săm soi y một lát, lắc đầu bảo: “Đáng tiếc là màu mắt…”

    Cơ Diệu Hoa cười nói: “Ở Xích giáo dưới trướng Hồn Hồn vương từ trên xuống có mấy ai dám nhìn thẳng vào mắt của Hồ Tiên Mị, nếu quả thật bị bắt gặp, nghĩa là mục đích chuyến đi này của chúng ta đã đạt được rồi.”

    Ngoài cửa có tiếng bước chân vọng đến, cái giọng nịnh hót của đại hán mặt bạnh lẫn trong đám người hôm qua luồn vào cửa: “Hồ Phôi xin thỉnh an Hồ Tiên nãi nãi.”

    Cơ Diệu Hoa và Đoan Mộc Hồi Xuân liếc nhìn nhau.

    Cơ Diệu Hoa nói: “Mới sáng sớm, làm gì mà đi phá mộng lành đó?”

    Hồ Phôi tựa hồ hoảng hốt, không hiểu vì sao những lời ả phán lại khác với ngày hôm qua, do dự một lát, cùng lúc tự vả mình sáu cái bạt tai, hốt hoảng nói: “Tiểu nhân sai rồi, Hồ Tiên nãi nãi bớt giận.”

    Cơ Diệu Hoa lúc này mới hỏi: “Đến làm gì?”

    Hồ Phôi thưa: “Ta đến hỏi nãi nãi, muốn đem tất cả người và hành trang lên xe cùng đi, hay chỉ mang theo hai người thôi?”

    Cơ Diệu Hoa nói: “Chỉ hành trang thôi.”

    “Vậy còn lại thì sao…”

    “Cứ giữ lại đã, ta sẽ dùng tới.”

    Hồ Phôi đột nhiên hỏi: “Hồ Tiên nãi nãi, giọng của người làm sao vậy?”

    Cơ Diệu Hoa tức giận nói: “Nếu không nhờ ngươi sáng sớm phá giấc của người khác, mắc gì ta bị khàn giọng chứ?!”

    Bên ngoài lại bách bách bốp bốp mấy tiếng bạt tai, sau đó Hồ Phôi nhanh như chớp bỏ chạy.

    Trong phòng, Đoan Mộc Hồi Xuân lo lắng nhìn Cơ Diệu Hoa nói: “Tạm chưa nói đến Tiểu Đặng tiểu Nghiêm. Nếu bỏ những người khác lại đây, chỉ e lại gặp phải chuyện bất trắc.” Xích giáo tuyệt sẽ không nuôi họ. Sợ là cả hai vừa cất bước đi, những kẻ phía sau bọn họ liền giết người diệt khẩu ngay.

    Cơ Diệu Hoa trầm ngâm nói: “Nghĩ một cái cớ thả hết là được.”

    Chấp tử chi thủ (5)

    Nói thì dễ, nhưng muốn phóng thích địch nhân trước mắt bao người không phải chuyện đơn giản, dù bản thân Hồ Tiên Mị cũng có lý do khiến kẻ khác tín phục. Cơ Diệu Hoa hóa trang chỉ giống Hồ Tiên Mị được sáu phần, thường ngày người trong Xích giáo kiêng kị Nhiếp tâm thuật của ả, chẳng dám nhìn thẳng vào mắt ả, nhưng chỉ cần có hành vi khác thường, lập tức sẽ lấy làm lạ ngay. Do đó, Cơ Diệu Hoa muốn thả người, cũng phải tìm cơ hội.

    Thời gian cấp bách, Cơ Diệu Hoa và Đoan Mộc Hồi Xuân nhất trí trước tiên phải đưa người lên đường cùng rời khỏi đây, dù hiểm nguy thế nào cũng mặc.

    Hồ Phôi kia bị Cơ Diệu Hoa giáo huấn một hồi, cứ tưởng mình đã phá hỏng hảo sự của Hồ Tiên Mị, lo sợ sát nhân ma nữ nhất thời cao hứng sẽ giết hắn nên không dám quẩn quanh trước cửa nữa. Hắn vốn là thủ hạ duy nhất đủ dũng khí thân cận với Hồ Tiên Mị, hắn đi rồi, càng thuận lợi cho Cơ Diệu Hoa ngụy trang. Từ trong trang ra đến mã xa, Cơ Diệu Hoa đeo mạng che mặt ôm Đoan Mộc Hồi Xuân, không hề bị phát hiện.

    Vừa lên xe, Đoan Mộc Hồi Xuân rút quạt đẩy tay Cơ Diệu Hoa ra khỏi lưng mình.

    Cơ Diệu Hoa ủy khuất: “Diễn kịch thôi mà.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân lườm: “Diễn kịch?”

    “Kịch giả tình thật.” Cơ Diệu Hoa nhanh nhảu cải chính.

    Đoan Mộc Hồi Xuân hỏi: “Còn những người khác phải tính sao?”

    Cơ Diệu Hoa trầm ngâm, đưa tay gõ gõ lên vách mã xa.

    Lập tức một xích y đại hán đi tới.

    “Cho gọi Hồ Phôi.” Cơ Diệu Hoa uốn giọng nói. Kỳ thực giọng của y và Hồ Tiên Mị chẳng giống nhau là bao, nhưng xét uy thế thường ngày của Hồ Tiên Mị, chẳng mấy ai dám nghi ngờ.

    Chốc lát sau, Hồ Phôi cưỡi ngựa như điên chạy sát lại cửa sổ, trơ trẽn cười nói: “Hồ Tiên nãi nãi có gì phân phó?”

    Cơ Diệu Hoa hỏi: “Những người kia đâu?”

    Hồ Phôi đáp: “Chiếu theo chỉ thị của Hồ Tiên nãi nãi, tạm thời để lại thôn trang.”

    Cơ Diệu Hoa nói: “Ta thấy còn không ít hàng tốt, mang theo hết đi.”

    Hồ Phôi khó xử: “Nhiều người như vậy, nếu Giáo chủ biết…”

    Cơ Diệu Hoa hừ lạnh: “Ta định đoạt hay ngươi định đoạt?”

    Hồ Phôi nào dám mới sáng sớm đã chọc giận ả hai lần, đành cười đấu dịu: “Đương nhiên là Hồ Tiên nãi nãi định đoạt. Ta thấy bọn người đó ai cũng mập mạp cường tráng, bắt làm phu khuân vác rất hợp lý. Vẫn là Hồ Tiên nãi nãi nghĩ chu đáo.”

    Cơ Diệu Hoa hừ lạnh.

    Hồ Phôi thấp thỏm: “Vậy ta đi lo liệu.”

    “Ừm.” Cơ Diệu Hoa dửng dưng đáp.

    Hồ Phôi lúc này mới lui đi.

    Đoan Mộc Hồi Xuân nói: “May mà có hắn.” Nếu không, e rằng mọi chuyện sẽ không dễ dàng.

    Cơ Diệu Hoa đáp: “Tiểu nhân cũng có chỗ tốt của tiểu nhân.” Tiểu nhân thông thường sánh như quân tử thức thời.

    Đoan Mộc Hồi Xuân hỏi: “Ngươi đã vào hang cọp, có tính toán gì không?”

    Cơ Diệu Hoa trả lời: “Bảo toàn tính mệnh của Tân Cáp và Hồ Diệp trưởng lão, sau đó nghĩ cách giúp thân thân khai thông thương lộ.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân nói: “Chỉ e không dễ.”

    “Mưu sự tại nhân.”

    Kỳ thực đến tột cùng phải làm sao để hoàn thành hai việc trên, trong đầu Cơ Diệu Hoa cũng chỉ định hướng mơ hồ, cụ thể ra sao phải đến nơi mới định đoạt được.

    Mã xa một đường lăn bánh, ngày đêm thần tốc không ngừng.

    Ban đầu Cơ Diệu Hoa và Đoan Mộc Hồi Xuân còn cảm thấy kỳ lạ, không dám tự ý hỏi thăm, sợ bại lộ chân tướng. Sau Đoan Mộc Hồi Xuân lấy lương khô ra, điểm tâm và nước trong xe, phỏng chừng trước khi đến nơi bọn họ phải dựa vào số lương thực này mà sống sót cả chặng đường.

    Cứ thế đi được hai ngày, cuối cùng cũng thấy một sơn cốc to lớn tọa giữa hai ngọn núi cao.

    Trong sơn động lều trại dựng san sát, Cơ Diệu Hoa ở trên xe nhìn sơ lược, đoán chừng không dưới hai trăm, có thể thấy thanh thế khá mạnh.

    Đoan Mộc Hồi Xuân thấp giọng hỏi: “Vì sao đã đến Tây Khương lâu như vậy, vẫn chưa gặp được đô thành của Tây Khương?”

    Cơ Diệu Hoa đáp: “Tây Khương nhiều núi ít bình địa, Thánh Nguyệt giáo và Xích giáo đều ở trong núi, thành thị của Tây Khương không nhiều, muốn xây dựng không hề dễ dàng. Nhờ vậy mà Tây Khương qua bao lần binh biến, bất luận thảm liệt thế nào cũng không để đô thành bị phá hủy mảy may, đây là nhận thức chung của người Tây Khương. Lần này Hồn Đồn vương xuất quân đánh Thánh Nguyệt giáo cũng là theo sơn đạo.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân ngầm bội phục. Cho dù người Tây Khương có nội chiến, nhưng bọn họ cũng tận lực không hại đến dân sinh, thập phần hiếm thấy.

    Mã xa theo sơn đạo gập ghềnh tiến dần tới sơn cốc.

    Hồ Phôi chạy đến trước mặt, “Hồ Tiên nãi nãi, những kẻ kia phải ở lại bên ngoài, hay là dẫn hết vào trong?”

    Cơ Diệu Hoa nói: “Ở lại bên ngoài, tìm hai người đến người canh.”

    Hồ Phôi khó xử: “Chỉ sợ hai người canh không xuể bọn chúng.”

    Cơ Diệu Hoa cười lạnh trả lời: “Bọn họ tay chân đều bị trói, thế này mà canh không xong, chi bằng ngươi hãy cho cả đám về thiểm đường hồ lô đi.” (liếm kẹo hồ lô- về mút kẹo- ở đây hàm ý ăn hại)

    Hồ Phôi ta thán. Hắn biết trên xe Hồ Tiên Mị không chỉ có một người, hắn lén lút thăm dò, nghe nói người trên mã xa đen nhẻm, còn râu ria luộm thuộm, chẳng biết Hồ Tiên Mị vừa mắt tên kia ở điểm nào, không những ngày ngày ngồi cùng xe, ngay cả thái độ đối với y cũng khác biệt. “Thật!” Hắn tâm bất cam tình bất nguyện mà thở dài, rồi xoay đi tìm người.

    Đoan Mộc Hồi Xuân và Cơ Diệu Hoa đang trao đổi phương án cứu viện nhóm người Tiểu Đặng Tiểu Nghiêm, chợt thấy phía trước có một trận hỗn loạn, tức thì nghe được tiếng gầm lên giữ trật tự của một xích y đại hán ở bên ngoài.

    Cơ Diệu Hoa nói: “Xích giáo giáo chủ tới.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân lo lắng.

    Cơ Diệu Hoa nén cười chụp lấy bàn tay giật bắn của hắn.

    Đoan Mộc Hồi Xuân nhanh chóng định thần, đôi mắt sắc lẻm nhìn về hướng cửa xe.

    Quả nhiên thanh âm của Xích giáo giáo chủ vang lên bên ngoài xe.

    Cơ Diệu Hoa không dám trả lời. Giọng nói của y Xích giáo giáo chủ đã từng nghe qua, mà tiếng của Hồ Tiên Mị thì Xích giáo giáo chủ càng vô cùng quen thuộc. Kẻ khác có thể không nhận ra y ngụy trang, nhưng Xích giáo giáo chủ nhất định có thể.

    Vì đó chính là người đầu ấp tay gối với hắn.

    Đoan Mộc Hồi Xuân suy nghĩ giây lát, rồi đột nhiên kéo tay áo lên, để lộ nửa đoạn cánh tay, vươn ra ngoài cửa sổ, hướng Xích giáo giáo chủ ngoắc ngoắc.

    Xích giáo giáo chủ hắc hắc cười ái muội, mở cửa xe, vói đầu vào trong.

    Cơ Diệu Hoa nhe răng cười với hắn. Y không mang mạng che mặt, nghiễm nhiên Xích giáo giáo chủ đến cả cơ hội nghi ngờ cũng không có.

    Xích giáo giáo chủ sắc mặt đại biến, lập tức lui đầu, nhưng đã muộn.

    Cơ Diệu Hoa nhanh như chớp khống chế cổ hắn, lôi vào.

    Hai tay Xích giáo giáo chủ bất ngờ nắm lấy cánh cửa, muốn mượn lực thoát thân. Thế nhưng cánh tay hắn vừa dụng lực, khuỷu tay chợt tê rần, như thể bị vật gì gõ lên, bất giác buông tay. Cơ Diệu Hoa nhân cơ hội, kéo vào trong.

    Đoan Mộc Hồi Xuân thu hồi quạt, nhanh nhẹn đóng cửa lại.

    Công phu từ đầu đến cuối bất quá chỉ trong chớp mắt.

    Cơ Diệu Hoa sợ người bên ngoài nghi ngờ, cố ý cười mắng: “Quỷ sứ, lão phu lão thê, còn đùa kiểu này.”

    Xích giáo giáo chủ bị điểm huyệt, khổ không nói nên lời, vẻ mặt kinh ngạc nhìn bọn họ.

    Cơ Diệu Hoa lại tiếp “Ai nha, ngươi xấu lắm. Người ta mới quay về đã muốn cùng người ta…. Ai, được rồi được rồi, trước tiên vào trong lều rồi hãy nói.” Y đang nói liền hạ giọng, mã xa cũng từ từ chuyển động.

    Cơ Diệu Hoa và Đoan Mộc Hồi Xuân phải tán thưởng xa phu rất thức thời hiểu chuyện.

    Xích giáo giáo chủ tuy không thể nói, nhưng đôi mắt vẫn không ngừng quan sát bọn họ. Ánh mắt hắn nhìn Đoan Mộc Hồi Xuân, mới đầu là nghi hoặc, rồi ngạc nhiên, hiển nhiên nhận ra đây chính là tên sai vặt ở Dị Khách cư của Thánh Nguyệt giáo.

    Cơ Diệu Hoa kề sát hắn, nhỏ giọng: “Ta biết ngươi hiện tại có rất nhiều điều muốn hỏi.”

    Xích giáo giáo chủ tuy không thể trả lời, nhưng nhãn thần đã thừa nhận tất cả.

    “Thế nhưng a.” Cơ Diệu Hoa thủng thỉnh nói: “Dù kẻ khác khiến ta đây sảng khoái trước, ta cũng khó mà bảo chứng được ta có khiến hắn thống khoái không.”

    Xích giáo giáo chủ tiếp tục dùng ánh mắt thăm dò.

    Cơ Diệu Hoa bảo: “Chắc ngươi muốn hỏi ta muốn làm gì?”

    Xích giáo giáo chủ trừng mắt.

    Cơ Diệu Hoa đáp: “Ta nói cho ngươi nghe… Kỳ thực ta muốn… không nói cho ngươi.”

    Xích giáo giáo chủ: “…..”

    Đoan Mộc Hồi Xuân thấy hắn đùa bỡn Xích giáo giáo chủ lấy làm thích thú, nhịn không được tằn hắng một tiếng.

    Cơ Diệu Hoa vội vàng đẩy Xích giáo giáo chủ ra, dường như nghĩ bản thân đẩy chưa đủ xa, liền dùng chân đạp thêm một cái, rồi nịnh nọt nhìn Đoan Mộc Hồi Xuân nói: “Người ta chỉ trêu hắn thôi, thân thân đừng ghen.”

    Bên ngoài không ít người nghe thấy mẩu đối thoại của bọn họ, nhưng đều cho rằng những lời này là Hồ Tiên Mị nói với Xích giáo giáo chủ, chẳng buồn bận tâm.

    Mã xa tiến nhanh tới trước căn lều lớn nhất, một lần nữa Cơ Diệu Hoa mang khăn che mặt “dìu” Xích giáo giáo chủ xuống xe, Đoan Mộc Hồi Xuân giống như một tiểu tức phụ theo sau. Bọn họ vào trong lều, phát hiện có sẵn một người ở đấy.

    Người nọ thấy Xích giáo giáo chủ đi vào, lập tức đứng dậy bắt chuyện, khóe mắt lướt qua Cơ Diệu Hoa liền thoáng hoang mang, rồi sắc mặt đại biến, há miệng toan hô, nhưng nhất cử nhất động của hắn đều rơi vào mắt Đoan Mộc Hồi Xuân. Không đợi hắn mở miệng, Đoan Mộc Hồi Xuân thoắt cái đã điểm huyệt đạo của hắn, làm hắn đứng bất động.

    Đoan Mộc Hồi Xuân thấp giọng hỏi: “Hắn nhận ra ngươi?”

    Cơ Diệu Hoa liếc nhìn hắn, suy nghĩ giây lát: “Quân sư đầu chó của Hỗn đản Vương.”

    Người kia gương mặt thoáng chốc đỏ bừng, không biết vì bất mãn ba chữ hỗn đản vương hay bốn chữ quân sư đầu chó.

    Cơ Diệu Hoa ấn Xích giáo giáo chủ xuống ghế, tháo khăn che mặt, dùng tiếng Tây Khương híp mắt cười hỏi: “Thức thì vụ giả vi tuấn kiệt, chẳng hay những lời này hai vị đã từng học chưa?”

    Xích giáo giáo chủ nhìn qua quân sư, tựa hồ muốn thấy phản ứng của hắn.

    Quân sư hung hăng trừng Cơ Diệu Hoa, rồi dứt khoát nhắm mắt lại.

    Cơ Diệu Hoa giải á huyệt (huyệt câm) cho Xích giáo giáo chủ, cười nói: “Xem ra cũng là ngươi thức thời.”

    Xích giáo giáo chủ hừ lạnh: “Muốn giết cứ giết.”

    Cơ Diệu Hoa nói: “Nếu ta bảo chứng, chỉ cần ngươi hợp tác, ta sẽ giết tên quân sư đầu chó kia, quyết không để chuyện hôm nay tiết lộ ra ngoài thì sao?”

    Ánh mắt Xích giáo giáo chủ dao động, dường như có đôi phần động tâm, hỏi: “Đến tột cùng ngươi có mục đích gì?”

    Cơ Diệu Hoa đáp: “Hỗn đản vương và Sơn Loan kiểm đánh nhau như vậy, ta há lại không trở về xem náo nhiệt ư?”

    Ngữ khí Xích giáo giáo chủ chuyển lạnh: “Ngươi muốn giúp Tân Cáp?” Thánh Nguyệt giáo và Xích giáo lập giáo đã lâu, nhưng nhiều năm qua, Xích giáo vẫn cam phận đứng thứ hai, oán hận trong lòng không từ nào tả xiết. Nếu nói hắn vốn có vài phần ý định muốn hợp tác cùng Cơ Diệu Hoa, thì lúc này nửa phần ý niệm đó trong đầu cũng tan biến.

    Cơ Diệu Hoa nói: “Ta giúp hắn làm chi?”

    Xích giáo giáo chủ đáp: “Chẳng phải ngươi là Trưởng lão của Thánh Nguyệt giáo sao?”

    Cơ Diệu Hoa hỏi: “Đâu ra lời đồn đãi nhảm nhí đó vậy?”

    Xích giáo giáo chủ nghi hoặc: “Vậy là ngươi không phải?”

    Cơ Diệu Hoa nói: “Ta đương nhiên không phải. Nếu nói về trưởng lão, ta cũng tính là hôn phu của Ma giáo trưởng lão.” Vừa nói, y vừa lướt nhìn về hướng Đoan Mộc Hồi Xuân.

    Đoan Mộc Hồi Xuân nghe không hiểu tiếng Tây Khương, thấy hai người kia nói chuyện hài hòa, nghĩ rằng có chút manh mối, nên quay lại mỉm cười.

    Xích giáo giáo chủ ngơ ngác: “Không ngờ ngươi cũng là… Ngươi đã làm gì Hồ Tiên Mị?”

    Cơ Diệu Hoa đáp: “Nói về vấn đề này, e rằng sẽ làm ngươi thương tâm.”

    Xích giáo giáo chủ thần tình bi ai tột cùng: “ Nàng bất quá chỉ là một nữ lưu! Ngươi sao có thể nhẫn tâm hạ thủ!”

    Cơ Diệu Hoa nói: “Ta không nhẫn tâm.”

    Xích giáo giáo chủ phấn chấn hỏi: “Ngươi không giết nàng?”

    Cơ Diệu Hoa lười biếng đáp: “Trước tiên ngươi trả lời tại sao quân sư đầu chó kia lại ở đây?”

    Quân sư kia đột nhiên mở mắt.

    Cơ Diệu Hoa nói: “Yên tâm, hắn đang ở trên địa bàn của ngươi. Nếu ngươi không cho hắn nói, hắn đương nhiên một chữ cũng không thể nói.” Y thấy Xích giáo giáo chủ còn do dự, liền ra tối hậu thư: “Ngươi nên cảm kích ta đã cho ngươi nói. Bởi, nếu ta không muốn ngươi mở miệng, ngươi đời này cũng không có cơ hội.”

    Xích giáo giáo chủ ngập ngừng: “Hắn đến nói với ta chiến thuật tả hữu giáp công cùng Hồn Hồn vương.”

    Cơ Diệu Hoa nói: “Nơi đây núi non chập chùng, muốn tả hữu giáp công, Hỗn đản vương phải tập kết ở vùng phụ cận quanh núi.” Sắp đến thời hạn 1 tháng, chiến cuộc Tây Khương so với lúc bọn họ vừa đến Tây Khương càng ác liệt hơn. Lúc này, Thánh Nguyệt giáo đã rút toàn bộ phân đà tinh anh về, cùng nhau trấn thủ tổng bộ (căn cứ chính). Có thể nói, Thánh Nguyệt giáo đã tới hồi khẩn yếu quan đầu (nguy khốn) sinh tử tồn vong!

    Xích giáo giáo chủ mặt ngoài không trả lời, nhưng bị Cơ Diệu Hoa nhìn thấu, đành phải thừa nhận.

    Quân sư kia hung hăng nhìn hắn trừng trừng .

    Cơ Diệu Hoa lại hỏi: “Các ngươi định bao giờ động thủ? Liên lạc bằng phương thức nào?”

    Xích giáo giáo chủ thở dài: “Còn chưa bàn đến, rồi nghe tin Hồ Tiên Mị trở về, liền…” Hắn chưa dứt câu, nhưng ý tứ đã rất minh bạch.

    Cơ Diệu Hoa nhìn quân sư không mấy hảo ý: “Nói như thế, chỉ có ngươi biết?”

    Quân sư phớt lờ y.

    Cơ Diệu Hoa vặn hỏi Xích giáo giáo chủ: “Các ngươi có vài thủ đoạn nghiêm hình bức cung không?”

    Xích giáo giáo chủ đáp: “Xích giáo không làm loại việc bỉ ổi này.”

    Cơ Diệu Hoa nói: “Có lẽ ta nên nghĩ một vài thủ đoạn cho ngươi?”

    Xích giáo giáo chủ đáp: “Bức cung đơn giản chỉ gia tăng chút thống khổ, chặt tay chặt chân, chẳng lẽ còn cần ta dạy ngươi?”

    Cơ Diệu Hoa hỏi quân sư: “Ngươi nghe rõ rồi chứ?”

    Quân sư lạng lùng đáp: “Ta đã rơi vào tay ngươi, nghe rõ hay không có gì quan trọng? Muốn chém muốn giết, tùy ngươi hạ thủ.”

    Cơ Diệu Hoa không giận mà cười bảo: “Quả nhiên là hán tử.”

    Xích giáo giáo chủ đỏ mặt.

    Đoan Mộc Hồi Xuân ở một nghe bọn họ thao thao lâu như vậy, vất vả đợi đến khi họ dừng nói, nhịn không được hỏi Cơ Diệu Hoa ngọn nguồn.

    Cơ Diệu Hoa dùng Hán ngữ tóm tắt.

    Đoan Mộc Hồi Xuân nói: “Chúng ta bắt được Xích giáo giáo chủ, là đã phá được kế sách tả hữu giáp công. Nhưng quân sư kia là người truyền tin, nếu hắn đến đây mà không trở về, e rằng Hồn Hồn vương sẽ sinh nghi.”

    Chấp tử chi thủ (6)

    Cơ Diệu Hoa nói: “Hỗn đản vương binh hùng tướng mạnh, cho dù không có Xích giáo tương trợ, muốn sang bằng Thánh Nguyệt giáo cũng là chuyện sớm muộn.”

    Xích giáo giáo chủ không hiểu y nói gì, nhưng thấy ánh mắt hai người bọn họ cứ chăm chăm nhắm vào mình, bất giác có phần không thoải mái.

    Cơ Diệu Hoa cười bảo: “Xích giáo với Hỗn đản vương mà nói khả hữu khả vô (có hay không cũng được), nhưng với Thánh Nguyệt giáo thì lại quan trọng. Nếu Xích giáo giáo chủ chịu ra tay tương trợ, việc đẩy lùi Hỗn đản vương vẫn còn vài phần hy vọng.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân đáp: “Xích giáo và hỗn đản… khụ, Hồn Hồn vương hợp tác lâu năm, kể cả chúng ta chế ngự được Xích giáo giáo chủ, cũng khó mà khiến hắn hạ lệnh. Cho dù hắn hạ lệnh, cũng chưa chắc sẽ thuyết phục được toàn thể.”

    Cơ Diệu Hoa mỉm cười: “Chúng ta không cần phải thuyết phục Xích giáo, chỉ cần khiến Hỗn đản vương tin rằng Xích giáo tạo phản, cùng Thánh Nguyệt giáo liên thủ là xong.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân trầm ngâm: “Ngươi có chủ ý gì sao?”

    Cơ Diệu Hoa đáp: “Chuyện này kể ra dài lắm, nhất thời tam khắc khó lòng nói tỏ. Chi bằng thân thân trước tiên dùng hắn cứu bọn Tiểu Đặng Tiểu Nghiêm, rồi sau đó chúng ta ngồi lại đàm luận kỹ càng hơn.” Y rút một thanh chủy thủ từ trong tay áo đưa cho hắn, “Lát nữa ta sẽ giải khai huyệt đạo nửa người hắn, ngươi mang hắn theo để cứu người. Nếu hắn nói bất kỳ điều gì ngoài “Tháp ngõa y tát” , ngươi lập tức phế võ công rồi dùng chủy thủ cắt gân tay gân chân hắn.”

    Ánh mắt Đoan Mộc Hồi Xuân thoáng hiện một tia thâm trầm, nhưng vẫn thần sắc bất động tiếp nhận chủy thủ.

    Cơ Diệu Hoa thuật lại y khuôn một lần bằng tiếng Tây Khương.

    Xích giáo giáo chủ nghe xong sắc mặt đại biến. Với người tập võ mà nói, mất võ công tức là mất tất cả, lúc bấy giờ , đừng nói không thể tiếp tục làm Xích giáo giáo chủ, mà e rằng cả Tây Khương, cũng chẳng ai thèm ngó tới hắn nữa.

    Cơ Diệu Hoa nhìn mặt hắn liền biết đe dọa có hiệu quả, dùng Tây khương ngữ cười bảo: “Nếu ngươi biết điều, bọn ta sao nỡ đuổi tận giết tuyệt?”

    Xích giáo giáo chủ nói: “Nếu ta thả người, có thật sẽ được tha không?”

    Cơ Diệu Hoa cười đến nhiệt tình: “Ta đã nói, đương nhiên giữ lời.”

    Xích giáo giáo chủ nhìn y hồ nghi, hiển nhiên không thể hoàn toàn yên tâm, nhưng cũng chẳng còn cách nào khác.

    Cơ Diệu Hoa thương thảo điều kiện ổn thỏa xong, liền nói với Đoan Mộc Hồi Xuân: “Thân thân đi sớm về sớm, ta ở lại trướng bồng.. hảo hảo chiêu đãi ngài quân sư đầu chó đây.” Y vừa nói, vừa hướng đôi mắt không chút hảo ý đến tay chân tên quân sư.

    Quân sư hừ lạnh, trừng trừng nhìn Đoan Mộc Hồi Xuân, dùng Hán ngữ khập khiễng nói: “Người Trung Nguyên chẳng phải luôn đề cao uy vũ bất khuất sao? Lẽ nào, các ngươi cho rằng, người Tây khương không sánh bằng người Trung nguyên?”

    Cơ Diệu Hoa thân ảnh như chớp, chắn tầm nhìn của hắn, cười híp mắt: “Ta chỉ muốn chân thành thảo luận hợp tác với ngươi. Tây Khương hay Trung Nguyên can hệ gì ở đây?”

    Đoan Mộc Hồi Xuân tóm lấy Xích giáo giáo chủ, Cơ Diệu Hoa thuận tay giải khai huyệt đạo nửa người Xích giáo giáo chủ, rồi nắm nhẹ tay Đoan Mộc Hồi Xuân nói: “Thân thân a, đi mau về mau, ta nhất định sẽ xử lý tên kia nhanh gọn.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân đăm chiêu nhìn y: “Ngươi còn nhớ lời ta nói không?”

    Cơ Diệu Hoa cười hỏi: “Lời nào?”

    “Tương tâm bỉ tâm” (đem tâm đối tâm; hãy đặt mình vào hoàn cảnh người khác) Đoan Mộc Hồi Xuân dứt lời, đem chủy thủ giấu vào tay áo bên trái, một tay nắm đai lưng Xích giáo giáo chủ, hai người một trước một sau, kiềm nhau bước ra ngoài.

    Giáo đồ của Xích giáo tuy thấy có phần kỳ quái, song chẳng dám can dự.

    Hai người đi một mạch ra khỏi sơn cốc. Đệ tử Ma giáo phải đường xa lặn lội, ai nấy thần sắc uể oải áo quần lam lũ ngồi tụm lại một chỗ, trải dọc hai bên ước chừng có mười mấy Xích giáo giáo đồ đứng trông coi.

    Đoan Mộc Hồi Xuân thầm nghĩ: “Hồ Phôi hóa ra hành sự cũng thận trọng, bảo hắn tìm hai người, hắn tìm đến những hai đoàn người.”

    Xích giáo giáo chủ bước tới trước, phớt lờ bọn giáo đồ đang cúi gập đầu, lạnh lùng nói: “Tháp ngõa y tát.”

    Bọn chúng nghe xong, chẳng chút do dự, lập tức cởi trói.

    Ma giáo đệ tử đứng dậy ngơ ngác nhìn nhau.

    ………

    Đoan Mộc Hồi Xuân thầm kêu trời. Cơ Diệu Hoa chỉ cho phép Xích giáo giáo chủ nói câu này, Xích giáo giáo chủ đương nhiên không dám nói gì khác, cho dù hắn dám, Đoan Mộc Hồi Xuân cũng chẳng dám tin.

    Nhất thời, không ai tiếp tục hành động.

    Đột nhiên, Đoan Mộc Hồi Xuân đưa tay trái lên, chỉ chỉ ra phía sau, ý bảo Xích giáo giáo đồ ly khai.

    Xích giáo giáo đồ nhìn sắc mặt Xích giáo giáo chủ.

    Xích giáo giáo chủ cố tình gây khó dễ cho Đoan Mộc Hồi Xuân, nhưng Đoan Mộc Hồi Xuân sao lại không biết, ngón tay vốn vẫn đang nắm đai lưng gia thêm chút lực. Xích giáo giáo chủ lập tức cảm thấy một đợt nội lực kéo tới, đau không nói nên lời, lập tức nghiêm mặt gật đầu.

    Xích giáo giáo đồ thấy mặt hắn chuyển đen, chẳng dám lưu lại, cuống quít rời sơn cốc.

    Đoan Mộc Hồi Xuân lúc này mới thở phào nhẹ nhõm, nhìn nhóm đệ tử Ma giáo vẫn còn đang đề cao cảnh giác, mỉm cười nói: “Lần này nhờ có Xích giáo giáo chủ ra tay cứu giúp, chúng ta mới có thể bình an vô sự, còn không mau tạ ơn giáo chủ.”

    Đệ tử Ma giáo chẳng rõ căn nguyên, nhưng vẫn ôm quyền: “Đa tạ giáo chủ.”

    Xích giáo giáo chủ hừ lạnh.

    Đoan Mộc Hồi Xuân đột nhiên ngoái đầu nhìn lại sơn cốc.

    Chỉ thấy trong sơn cốc, một chiếc mã xa đỏ au đang vượt quá nửa sơn cốc, nghênh ngang hướng về phía tây. Đoan Mộc Hồi Xuân nhận ra chiếc mã xa đó, bởi hắn và Cơ Diệu Hoa đã cùng tọa trên nó để đến đây.

    Xích giáo giáo chủ cũng trông thấy, cười oang oang nói: “Y đi rồi, ngươi đã bị bỏ lại.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân quay đầu, mặt không chút biểu tình, nhìn đệ tử Ma giáo hỏi: “Tiểu Đặng và Tiểu Nghiêm đâu?”

    Đệ tử Ma giáo đáp: “Bị tên chân thối kia mang đi.”

    Bọn họ bị tưởng nhầm ở cùng một hội với hắn và Cơ Diệu Hoa, hẳn là sẽ bị canh phòng nghiêm ngặc. Đoan Mộc Hồi Xuân hỏi một tên đệ tử: “Ngươi hỏi giáo chủ xem, có biết bọn họ bị giam ở đâu?”

    Tên đệ tử kia chuyển lời.

    Xích giáo giáo chủ cười khẩy: “Việc nhỏ như thế sao ta biết được.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân hỏi tên đệ tử nọ: “Giam giữ ở đâu tiếng Tây khương nói thế nào?”

    Tên đệ tử đó dạy từng chữ một.

    Đoan Mộc Hồi Xuân tuy không sánh bằng Đào Mặc đã đọc qua là không quên, nhưng trí nhớ cũng tốt. Hắn hỏi thêm mấy câu có thể sẽ dùng đến, rồi nói: “Tạm thời các ngươi tìm chỗ ẩn nấp đi, chuyện Tiểu Đặng Tiểu Nghiêm ta sẽ nghĩ cách.”

    “Vâng.” Đệ tử Ma giáo lĩnh mệnh rời đi.

    Xích giáo giáo chủ châm biếm hỏi: “Ngươi không đi sao?”

    Đoan Mộc Hồi Xuân phớt lờ hắn, dẫn hắn về sơn cốc, thuận tiện tìm một tên đệ tử Xích giáo hỏi đường đến chỗ Tiểu Đặng Tiểu Nghiêm.

    Tên đệ tử Xích giáo kia thấy giáo chủ ở đó, đương nhiên không dám không nói, lập tức chỉ không sót từng ngõ ngách dẫn đến căn lều nhỏ. Căn lều tuy nhỏ, nhưng người canh giữ chung quanh thì không ít, dọc đường Đoan Mộc Hồi Xuân và Xích giáo giáo chủ đi qua, hai bên không ngừng vang tiếng Xích giáo giáo đồ ân cần vấn an.

    Xích giáo giáo chủ đảo mắt láo liên, liên tục cố truyền thông điệp. Thế nhưng mỗi khi hắn có ý niệm gì trong đầu, ngón tay Đoan Mộc Hồi Xuân sẽ gia lực một chút, khiến kinh mạch hắn âm ỷ đau.

    Xích giáo giáo chủ không khỏi nhớ tới ưu điểm của Hồ Tiên Mị. Nếu nàng ở đây, ắt có thể nhìn ra điểm kỳ quái của Đoan Mộc Hồi Xuân, đặng nghĩ cách cứu hắn.

    Hai người mạo hợp thần ly (bằng mặt không bằng lòng) đến trước trướng bồng, Đoan Mộc Hồi Xuân dỏng tai lắng nghe động tĩnh bên trong, phát hiện có tiếng thở của bốn người, lấy làm căng thẳng. Nói thì chậm, diễn tiến thì nhanh, trướng bồng bị hất mạnh lên, lộ ra một gương mặt chính trực cương nghị.

    Xích giáo giáo chủ nhất thời mắt sáng rỡ, nhãn châu lướt nhanh qua Đoan Mộc Hồi Xuân không lộ chút vết tích.

    Người nọ nhìn Đoan Mộc Hồi Xuân rồi nhìn Xích giáo giáo chủ, từ tốn tránh đường, nhưng đứng về phía Xích giáo giáo chủ.

    Xích giáo giáo chủ thiếu chút nữa là văng tục, thầm nghĩ toàn là một lũ đần! Cơ hội đánh úp tốt như vậy lại lãng phí vô ích. Nghĩ đi nghĩ lại, mạng của hắn còn nằm trong tay Đoan Mộc Hồi Xuân, hai chân đành ngoan ngoãn bước về trước, ngay sát na trướng bồng buông xuống, hai chân hắn cứng đờ, huyệt đạo đã bị điểm. Cùng lúc đó, một người khác trong trướng bồng cũng đồng thời ngã xuống. Điều này không khiến Xích giáo giáo chủ kinh ngạc, hắn vốn không trông mong tên vô dụng Hồ Phôi có thể cứu mình, hắn ngạc nhiên chính là, chế trụ Hồ Phôi là Đoan Mộc Hồi Xuân, còn khống chế hắn lại là kẻ đến đâu cũng một lòng lễ độ với hắn – Lữ Phi!

    Đoan Mộc Hồi Xuân từ tốn trở về, trước khi Xích giáo giáo chủ kịp chửi bới vang trời, điềm nhiên điểm á huyệt của hắn, rồi hướng Lữ Phi mỉm cười gật đầu nói: “Vất vả rồi.”

    Lữ Phi ôm quyền: “Tụ thành phân đà phó đà chủ Lữ Phi bái kiến Đoan Mộc trưởng lão.”

    Xích giáo giáo chủ trừng hắn, hai mắt nổi đỏ, sắc mặt biến xanh.

    Đoan Mộc Hồi Xuân nói: “Trước xin cởi trói cho hai vị huynh đệ.”

    “Vâng.” Lữ Phi cúi người thả lỏng dây trói đang cột Tiểu Nghiêm như bánh chưng. Tiểu Đặng Tiểu Nghiêm bị trói lâu, động tác có phần kém linh hoạt, cử động hồi mới đứng lên nói: “Bái kiến Đoan Mộc trưởng lão.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân gật đầu đáp: “Đại gia khổ cực rồi. Lát nữa ta sẽ đưa hai người xuất cốc, các ngươi đi cùng với đệ tử của hắn.”

    Tiểu Đặng Tiểu Nghiêm liếc mắt nhìn nhau. Tiểu Nghiêm mở miệng: “Còn Đoan Mộc trưởng lão thì sao?” Bọn họ cũng tính là người phụ trách Ma giáo ở Tây khương, cấp bậc khác hẳn đệ tử phổ thông, lá gan tự nhiên cũng lớn hơn một chút.

    Đoan Mộc Hồi Xuân nói: “Ta có chuyện khác quan trọng.”

    Tiểu Nghiêm cười đùa đáp: “Nếu Trưởng lão không chê, hãy mang bọn ta theo đi. An tiền mã hậu (tùy tùng) chạy tới chạy lui cũng được.

    Đoan Mộc Hồi Xuân nhìn hắn không đáp.

    Tiểu Nghiêm sượng sùng.

    Tiểu Đặng thở dài: “Trưởng lão minh giám. Nếu ngài có mệnh hệ gì trên địa bàn của bọn ta, ta và Tiểu Nghiêm còn mặt mũi nào quay lại Trung Nguyên.” Tuy rằng trước đây Đoan Mộc Hồi Xuân bị giam hãm ở Tây khương không phải do lỗi bọn họ, nhưng bọn họ không thể kịp thời tìm ra tung tích để cứu người cũng coi như hành sự bất lợi. Lần này Đoan Mộc Hồi Xuân lại đứng trước mặt họ, nếu nhỡ xảy ra chuyện không hay, bọn họ cũng khó lòng giải thích với chính mình.

    Đoan Mộc Hồi Xuân nói: “Ta muốn làm việc tư, các ngươi về trước rồi hẳn tính.”

    Lữ Phi thấy hắn áp chế Xích giáo giáo chủ đi, thuận tiện nói: “Việc này giao cho thuộc hạ xử lý là được.” Nói đoạn, qua loa dùng dây thừng trói bọn họ lại, Tiểu Đặng Tiểu Nghiêm thấy Đoan Mộc Hồi Xuân tâm ý đã quyết, không dám nói nữa, cúi đầu theo sau Lữ Phi đi ra.

    Đoan Mộc Hồi Xuân cố tình ‘vô tình’ nhìn vào mắt Hồ Phôi.

    Hồ Phôi sợ đến mặt trắng nhợt, liều mạng chớp chớp mắt, tựa như xin khoan hồng.

    Đoan Mộc Hồi Xuân ấn Xích giáo giáo chủ ngồi xuống ghế, lấy ra một cây quạt rồi nhẹ nhàng phe phẩy, không nhìn giáo chủ, cũng chẳng nhìn Hồ Phôi.

    Hồi sau, Lữ Phi quay về, định mở miệng, chợt thấy Đoan Mộc Hồi Xuân đứng lên hỏi: “Hồ Phôi là kẻ như thế nào?”

    Lữ Phi đáp: “Khinh yếu sợ mạnh, khinh thiện sợ ác, miệng toàn hồ ngôn, xách động ly gián, là một kẻ tiểu nhân không hơn không kém.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân nói: “Có phạm giáo quy nào của Ma giáo không?”

    Lữ Phi lạnh lùng phát ra hai từ: “Gian-sát.”

    Đôi mắt Đoan Mộc Hồi Xuân đột nhiên chuyển lạnh.

    Hồ Phôi nhất thời xuất một tầng mồ hôi, mắt không ngừng nhìn Xích giáo giáo chủ, đương nhiên là muốn hắn ra tay tương trợ.

    Xích giáo giáo chủ không hiểu. Kiến thức Hán ngữ của hắn nửa vời, chỉ nghe được mấy từ Hồ Phôi và Ma giáo giáo quy. Thế nhưng Ma giáo giáo quy và Hồ Phôi thì can hệ gì? Phải chăng, Hồ Phôi cũng là đệ tử Ma giáo? Nhưng lại phạm Ma giáo giáo quy mới khiến Đoan Mộc Hồi Xuân muốn thanh lý môn hộ? Nghĩ tới đây, hắn không chỉ không muốn cứu Hồ Phôi, ngược lại còn thấy hả hê một trận.

    Hồ Phôi biết Xích giáo giáo chủ đã tự biên tự diễn mà hiểu lầm mình rồi, thân hắn nay khó bảo toàn, hắn thầm nghĩ sợ là không thoát nổi kiếp nạn này, không khỏi nước mắt chảy ròng.

    Đoan Mộc Hồi Xuân lại hỏi: “Chiếu theo Ma giáo giáo quy, phải xử trí thế nào?”

    Nếu Hồ Phôi có thể mở miệng, nhất định sẽ gào lên oan uổng! Hắn không phải là đệ tử Ma giáo, Ma giáo và hắn có quan hệ gì đâu? Nhưng hắn không thể nói, chỉ có thể nghe Lữ Phi băng lãnh nói: “Đoạn kinh mạch tứ chi, đoạn cội căn tôn tử!”

    Đoan Mộc Hồi Xuân lãnh đạm nói: “Chẳng phải ngươi bảo hắn gây xích mích thị phi sao? Vậy cũng nên đoạn miệng lưỡi hàm hồ này đi.”

    Lữ Phi đáp: “Vâng.” Hắn đem Hồ Phôi đã bị dọa cho bất tỉnh ra ngoài.

    Đoan Mộc Hồi Xuân biết Lữ Phi cố ý tìm người của Xích giáo đến để hành hình, dù gì cũng rất nhiều người đã thấy hắn và Xích giáo giáo chủ cùng đến đây, tất nhiên sẽ nghĩ đây là ý lệnh của Xích giáo giáo chủ, tuyệt không nghi ngờ.

    Ít lâu sau, quả nhiên Lữ Phi cả người sảng khoái trở về.

    Đoan Mộc Hồi Xuân đứng dậy bảo: “Chuẩn bị mã xa, ta muốn đến quân doanh của Hồn Hồn vương.”

    Mắt Lữ Phi thoáng kinh ngạc, nhưng không hỏi bất kỳ điều gì, quay đầu lui ra.

    Đoan Mộc Hồi Xuân xử lý xong một thể toàn bộ chuyện vặt vãnh, mới chậm rãi thả lỏng hơi thở. Kỳ thực từ lúc Cơ Diệu Hoa bảo đem Xích giáo Giáo chủ đi cứu người, hắn đã mơ hồ nhận ra có chỗ không đúng. Nếu thật sự muốn thả người, chỉ cần Xích giáo giáo chủ ở trong trướng bồng bàn giao một tiếng là được, hà tất phải phiền phức như thế? Chỉ là lúc đó hắn bán tín bán nghi, cho rằng Cơ Diệu Hoa có vài việc muốn hỏi riêng quân sư, cố ý tách ly Xích giáo giáo chủ, bởi vậy, trước lúc đi hắn mới nói: “Tương tâm bỉ tâm” để nhắc nhở y, không muốn y lại tự ý hành động!

    Nghĩ đến đây, ngực Đoan Mộc Hồi Xuân nổi vài phần nộ khí. Cơ Diệu Hoa đúng là có ý tốt, không muốn hắn lấy thân mạo hiểm, nhưng hắn một điểm cũng không cảm kích.

    Mã xa nhanh chóng chuẩn bị xong, Đoan Mộc Hồi Xuân dặn Lữ Phi: “Ngươi ở lại tiếp ứng.”

    Lữ Phi chần chờ hỏi: “Trưởng lão định làm thế nào để nói chuyện với Giáo chủ?”

    Đoan Mộc Hồi Xuân đáp: “Ta đã chuẩn bị sẵn vài câu. Ta cũng không có ý định tấn công quân doanh, chỉ là tại ngoại tiếp ứng mà thôi. Yên tâm.”

    “Xích giáo giáo chủ cũng không phải kẻ tầm thường, có thêm trợ thủ, đôi bên tương trợ nhau vẫn hơn. Về phần Xích giáo, ta sẽ sắp xếp nhân thủ tiếp ứng, Trưởng lão an lòng.” Lữ Phi dừng một chút, lại nói “Gia nhập Ma giáo, ta đã luôn sẵn sàng vung đao nhuốm máu, sinh tử do thiên mệnh an bài, từ lâu vốn không để ý.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân chậm rãi nói: “ Còn chuyện của lệnh huy…” Việc đó, về sau hắn có từng nghe Cổ Tường nhắc đến.

    Lữ Phi nói như đinh đóng cột: “Ta gia nhập Ma giáo, Ma giáo trên dưới đều là huynh đệ của ta.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân nhìn hắn thật sâu, phán: “Đi.”

    Chấp tử chi thủ (7)

    Xích giáo giáo chủ dưới sự khống chế của Đoan Mộc Hồi Xuân, oai phong lẫm liệt khí phách hiên ngang bước lên xe ngựa.

    Lữ Phi rỉ tai một giáo đồ vừa đến: “Giáo chủ có việc bí mật cần thương lượng với Hồn Hồn vương, các ngươi tuyệt đối đừng để lộ tin tức.”

    Giáo đồ thấy vẻ mặt hắn nghiêm trọng, cuống cuồng tuân theo.

    Lữ Phi ngồi lên càng xe, phất dây cương, mã xa liền tiến về hướng Tây.

    Xích giáo Giáo chủ ngồi trong xe, bụng tiếc thầm, sớm biết vậy, trước đó chẳng nên do dự, để vuột mất cơ hội thoát thân . Một khi đã rời khỏi phạm vi Xích giáo, kết cục của hắn lại càng khó lường. Giả như chỉ lấy hắn làm con tin còn đỡ, chứ muốn giết người diệt khẩu, há chẳng phải hắn có chết cũng chết bặt vô âm tín?

    Nghĩ tới đây, hắn thoáng bồn chồn, hai mắt chăm chú nhìn chằm chặp Đoan Mộc Hồi Xuân.

    Đoan Mộc Hồi Xuân thấy ngựa sắp sửa rời khỏi sơn cốc, bèn giải huyệt đạo cho hắn, hỏi: “ Giáo chủ muốn nói gì?”

    Xích giáo Giáo chủ nói: “Các người, muốn làm gì?”

    Đoan Mộc Hồi Xuân mỉm cười bảo: “Nghe nói phong cảnh Tây Khương rất diễm lệ, ta chỉ muốn mời Giáo chủ cùng bọn ta lĩnh ngộ một phen.”

    Bốn chữ “phong cảnh diễm lệ” bằng tiếng Hán với Xích giáo Giáo chủ mà nói, thật vô cùng thâm siêu. Hắn chỉ có thể từ hai chữ hiểu được mà suy ra ý của đối phương, “Lĩnh ngộ…Võ công Trung Nguyên, cũng rất lợi hại. Tây Khương, không kém. Ngươi đấu ta một trận.”

    Đoạn Mộc Hồi Xuân nhẹ nhàng phẩy quạt, lắc đầu cười bảo: “Giáo chủ hà tất phải giận như thế?”

    Những lời này Xích giáo Giáo chủ cũng không hiểu được, hừ lạnh nói: “Ngươi, thắng không oanh liệt!”

    Đoan Mộc Hồi Xuân nhướn mày đáp: “Binh bất yếm trá!” (nhà binh không ngại dùng kế)

    Xích giáo Giáo chủ từng học qua Binh pháp Trung Nguyên, nghe vậy phán: “Không công bằng.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân dường như hiểu được trình độ tiếng Hán của hắn hạn chế, bèn trả lời ngắn gọn: “Thắng giả vi vương.” (Kẻ thắng làm vua)

    Miệng Xích giáo Giáo chủ run bần bật, dốc hết ruột gan cũng không tìm được câu từ tiếng Hán thích hợp để phản bác, cuối cùng xổ một tràn dài tiếng Tây Khương, bất chấp Đoan Mộc Hồi Xuân có hiểu hay không, rốt cuộc hắn tự nói một mình cho thỏa, sau đó nhắm mắt làm thinh.

    Đoan Mộc Hồi Xuân không màng tới, lẳng lặng ngồi trong xe, chỉ lo tính toán thời gian, cách một hồi lại điểm lại huyệt đạo của Xích giáo Giáo chủ.

    Xích giáo Giáo chủ mới đầu còn nỗ lực dùng chân khí phá bỏ huyệt đạo, thấy hắn như thế, đành thở hồng hộc mà bỏ cuộc.

    Mã xa chạy đúng ba ngày không nghỉ. Nguyên bản Đoan Mộc Hồi Xuân hy vọng dọc đường có thể đuổi kịp Cơ Diệu Hoa, nhưng càng đến gần quân doanh của Hồn Hồn vương, mong muốn ấy cũng ngày một xa vời.

    Xích giáo Giáo chủ bị điểm huyệt đạo quá lâu, kinh mạch không khỏi hao tổn, đến tứ chi cũng không hoàn toàn linh hoạt nữa.

    Đoan Mộc Hồi Xuân thi thoảng lại nắn giúp hắn vài cái.

    Xích giáo Giáo chủ quả thực bức bối vô cùng, cuối cùng chủ động yêu cầu dùng dây trói. Cứ vậy, tuy tay chân vẫn không được tự do hoạt động, nhưng kinh mạch đỡ phải chịu nỗi khổ bị kiềm hãm nữa.

    Đoan Mộc Hồi Xuân đã từng nếm mùi việc ấy, nên dường như cảm thông cho hắn.

    Xích giáo giáo chủ cũng có qua có lại, khuyên nhủ hắn: “Hai người các ngươi, là, tự tìm chết.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân bảo: “Ta chỉ đang thưởng ngoạn phong cảnh ven đường thôi.”

    Xích giáo Giáo chủ nói: “Ngươi thả ta, ta tha ngươi.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân đáp: “Giáo chủ là chủ ta là khách, chỉ đang du ngoạn thôi mà.”

    Xích giáo Giáo chủ nói: “Ni Khắc Tư Lực, Hồn Hồn vương…” Hắn dừng một chút, tựa hồ đang nghĩ xem phải dùng vốn từ tiếng Hán hạn hẹp thế nào để diễn đạt hết sự cảm khái vô biên tận đáy lòng mình, “Vẫn chưa chết, y, vẫn tốt. Có sư huynh.”

    Hắn dốc cạn khả năng mà kết quả đổi được chỉ là sự trầm mặc của Đoan Mộc Hồi Xuân.

    Xích giáo Giáo chủ thấy thế, đành bỏ cuộc.

    Khí trời ngày càng lạnh.

    Tuy Đoan Mộc Hồi Xuân thỉnh thoảng phẩy quạt, nhưng phẩy rất nhẹ.

    Đến ngày thứ năm, rốt cuộc Lữ Phi cũng dừng lại. Hắn chỉ ngọn núi phía trước nói: “Hồn Hồn vương cách đây năm ngày hẳn đã đóng ở hai dặm phía trước rồi. Hắn xưa nay cẩn thận, chung quanh nhất định có không ít mật thám.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân nói: “Không biết có thể thuận lợi tiến nhập quân doanh không.”

    Lữ Phi nói: “Để thuộc hạ thử xem.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân nói: “Ta chỉ buột miệng nói vậy thôi. Có Xích giáo Giáo chủ ở đây, việc gì phải thử?”

    Lữ Phi đáp: “Thuộc hạ cùng Giáo chủ đi trước, Trưởng lão có thể ngầm bám theo sau. Ngộ nhỡ thuộc hạ không may để lộ ra chân tướng, Trưởng lão vẫn còn thoát ra được để tìm cách cứu viện.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân ngẫm nghĩ một chút bảo: “Hay là ta ẩn mình dưới gầm xe, như vậy sẽ có người ngoài sáng kẻ trong tối, cũng chiếu ứng được lẫn nhau.” Những lời này là hắn ngầm nói sau lưng Xích giáo Giáo chủ. Hắn biết Xích giáo Giáo chủ gặp thời cơ nhất định sẽ tìm mọi cách thông tri cho thủ hạ của Tây Khương vương, vì vậy hắn cố tình trở lại thùng xe, lấy ra một viên thuốc ép Xích giáo Giáo chủ nuốt vào.

    Xích giáo Giáo chủ trợn trừng mắt hỏi: “Cái gì đây?”

    Đoan Mộc Hồi Xuân nói: “Cơ Thanh Lan, sư thúc của ta.”

    Đồng tử mắt Xích giáo Giáo chủ co lại.

    Đoan Mộc Hồi Xuân vỗ vỗ vai hắn, điểm huyệt đạo hắn, gỡ dây trói hắn ra, giúp hắn ngồi vào tư thế thoải mái, rồi không nói năng gì nữa, lập tức xuống xe ngựa thong dong bước đi.

    Xích giáo Giáo chủ ngồi trên xe ngựa, thấy hắn băng qua cửa sổ xe, tiếng bước chân tiến về lối cũ, không khỏi la toáng lên: “Trở lại! Ngươi, cứu người. Ta, thả ngươi. Mau!” Do khẩn trương và sợ hãi, hắn bắt đầu phát ngôn loạn xạ. Tức thì, mã xa di chuyển.

    Xích giáo Giáo chủ lại nổi giận tới Lữ Phi. Lữ Phi hiểu tiếng Tây Khương, cho nên hắn chửi vô cùng lưu loát. Nào là vong ân phụ nghĩa, lấy oán trả ơn… Như tiếng đậu đổ ra, vừa kêu vừa đều.

    Lữ Phi mắt điếc tai ngơ.

    Phốc.

    Một mũi tên bắn thủng vách xe khiến tiếng chửi của Xích giáo Giáo chủ ngưng bặt.

    Xích giáo Giáo chủ nhìn mũi tên quen thuộc, mắt ánh lên một tia sáng. Hắn không rõ vì sao Đoan Mộc Hồi Xuân đột ngột ly khai, mà Lữ Phi thì vẫn tiếp tục tiến về phía quân doanh, hắn chỉ biết hiện tại chính là thời cơ tốt để đào thoát.

    Lữ Phi đột nhiên mở cửa xe.

    Xích giáo Giáo chủ kim đao đại mã (chễm chệ ) ngồi đó, mắt nhìn ra ngoài, không giận mà uy.

    Mật thám vội vàng quỳ xuống mặt đất, dùng tiếng Tây Khương huyên thuyên tạ tội.

    Xích giáo Giáo chủ không ngừng đấu tranh. Hiện hắn không bị điểm á huyệt, muốn cầu cứu, chỉ cần hô lớn một tiếng. Nhưng tên mật thám trước mắt quả thực chẳng phải hạng cao thủ gì, chỉ sợ hắn còn chưa kịp giúp mình thoát, Lữ Phi đã giải quyết cả hai rồi. Chưa kể trước đó chẳng biết Đoan Mộc Hồi Xuân đã cho mình nuốt cái gì, nếu Cơ Thanh Lan thật sự là sư thúc của hắn, thì hẳn bản thân lành ít dữ nhiều.

    Chỉ một chút trì hoãn, cửa đã đóng lại, mã xa lại một lần nữa lăn bánh.

    Xích giáo Giáo chủ đột nhiên mệt mỏi nhắm mắt. Hắn nhận ra bản thân đã già rồi, dù thân chưa lão, thì tâm cũng đã lão. Đổi lại lúc tuổi còn trẻ, chỉ cần có một phần cơ hội, hắn vẫn mạo hiểm thử một phen, còn hiện tại, cho dù nắm được đến chín phần, hắn cũng do dự. Thôi thôi, chi bằng cứ phó mặc cho số phận đi.

    Tự hắn có chút buông xuôi.

    Bên ngoài, Lữ Phi biết Đoan Mộc Hồi Xuân ở dưới gầm xe tuyệt không dễ chịu, cho nên phóng xe cực nhanh.

    Dọc đường mấy gã thám tử và binh sĩ tuần tra chặn hắn lại, đều bị bản mặt của Xích giáo Giáo chủ hù cho, một đường thông suốt suôn sẻ tiến về phía trước.

    Đoan Mộc Hồi Xuân và Lữ Phi vốn đều không ngờ có thể tiếp cận nhanh như thế, chỉ định tìm một chỗ kín đáo ẩn nấp trước, đợi nghe ngóng tình hình xong rồi mới quyết định. Thế nhưng dọc những chỗ ven đường, đừng nói không tìm được chỗ kín đáo, mà chỗ nào cũng toàn binh lính tuần tra, ai nấy đều mặt mày nghiêm trọng.

    Lữ Phi chẳng biết sao hơn, đành tiến một đường thẳng tới quân doanh.

    Quân doanh đóng tại chân núi, nhưng trên núi cũng bố trí trạm gác. Mã xa vừa tới gần, kèn lệnh nổi lên ngay, tức thì hơn mười người từ trong quân doanh lao ra vây lấy họ. Lữ Phi thấy chúng bộ dạng như lâm đại địch (gặp kẻ thù), bụng thoáng bồn chồn, thầm nhủ: Nhỡ Xích giáo Giáo chủ phía sau kêu cứu. E rằng cả hắn và Đoan Mộc Hồi Xuân sẽ bị đè bẹp. Hắn nghiến răng, mở cửa xe, rướn nửa người vào, ra vẻ đang xin chỉ thị, nhưng tay thì đặt cách Xích giáo Giáo chủ chưa tới một thước.

    Xích giáo Giáo chủ nhìn hắn một cái, tựa hồ hiểu được ý niệm trong đầu hắn, bèn bất động thanh sắc nhìn qua đám quan quân bên ngoài.

    Quan quân thấy Xích giáo Giáo chủ thì sửng sốt, đoạn thở phào nhẹ nhõm nói: “Giáo chủ tới, thì tốt rồi.”

    Những lời này khiến Xích giáo Giáo chủ lẫn Lữ Phi đều lấy làm nghi hoặc, may mà tên nọ nhanh chóng tiếp lời: “Ni Khắc Tư Lực điên rồi! Hắn uy hiếp đại vương ta.”

    Cơ Diệu Hoa là Đệ nhất cao thủ Tây Khương, trong suy nghĩ của võ lâm Tây Khương và binh sĩ, đã gần như thần thánh. Vậy mà hôm nay, y lại uy hiếp Hồn Hồn vương, hiển nhiên rất nhiều người bị chấn động.

    Xích giáo Giáo chủ bật thốt lên: “Rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì?”

    Quan quân nói: “Bọn ta cũng không biết. Đêm qua y đến cùng quân sư, bọn ta cứ tưởng y đến để trợ giúp đại vương. Ai ngờ vừa tới quân doanh, y một cước đá văng quân sư, sau đó đánh thẳng vào quân trướng của đại vương ta.”

    Đêm qua?

    Đoan Mộc Hồi Xuân nghe tim đập thình thịch.

    Chấp tử chi thủ (8)

    Xích giáo Giáo chủ hỏi: “Đại vương ta hiện ra sao rồi?”

    Quan quân tâu: “Vẫn chưa có động tĩnh, hai toán nhân mã phái đi đột kích đều bị đánh lùi. May mà Giáo chủ tới, có Giáo chủ ngăn Ni Khắc Tư Lực, chúng ta nhất định sẽ giải cứu được đại vương.”

    Xích giáo Giáo chủ nhìn về phía Lữ Phi, lòng thầm cười khổ, nói: Hiện tại thân ta còn khó bảo toàn, làm quái nào giúp ngươi cứu người được nữa?

    Lữ Phi vờ kinh ngạc hỏi: “Lại còn có chuyện như thế?” Nhưng bụng thì cấp kỳ tính xem bước kế tiếp phải làm sao. Lúc này, Đoan Mộc Hồi Xuân còn đang ở dưới gầm xe, hiển nhiên vô pháp thương lượng, chỉ có thể phó cho hắn tùy cơ ứng biến. Dù Đoan Mộc Hồi Xuân không nói ra mặt, nhưng căn cứ vào những nguyên nhân hậu quả và chút lời đồn đãi lưu truyền trong Ma giáo Tây Khương, Lữ Phi căn bản cũng đoán ra được mục đích chuyến này của Đoan Mộc Hồi Xuân, vì vậy, nếu muốn giúp hắn, cách tốt nhất là để hắn hội họp với Cơ Diệu Hoa. Nghĩ đến đây, trong lòng Lữ Phi đã đưa ra quyết định, liền nói nhỏ với Xích giáo Giáo chủ: “Giáo chủ, người định cứu người trước hay là…”

    Xích giáo Giáo chủ chẳng biết trong bụng hắn đang mưu đồ gì, nhưng trăm triệu lần không muốn thuận theo ý hắn, tiện đà nói: “Trước hết dĩ nhiên ta muốn…”

    “Cứu người?!” Lữ Phi ngắt lời hắn.

    Xích giáo Giáo chủ nhìn bàn tay ngày càng tiến gần của đối phương, hừ lạnh một tiếng.

    “Giáo chủ quả là trung thành tận tụy với Đại vương ta.” Lữ Phi khen lấy lệ xong, quay đầu bảo quan quân, “Hoàn thỉnh quân gia đưa mã xa đến bên ngoài trướng bồng của Đại vương.”

    Quan quân nghi hoặc nhìn hắn hỏi: “Tại sao phải đưa mã xa đến đó?”

    Lữ Phi đưa mắt trừng hắn một cái phán: “Dĩ nhiên là có dụng ý.”

    Quan quân cảm thấy mã xa cũng có chỗ khác biệt, gật đầu, vừa đặt mông lên càng xe, liền đánh mã xa tiến thẳng vào giữa quân doanh.

    Bên ngoài thỉnh thoảng vọng tới tiếng hô quát, tầng tầng lớp lớp.

    Xích giáo Giáo chủ hạ giọng hỏi: “Ngươi muốn hội tụ với Ni Khắc Tư Lực?”

    Lữ Phi không lên tiếng.

    Xích giáo Giáo chủ cười lạnh nói: “Ni Khắc Tư Lực dù võ công cao tới đâu, cũng là một thân một mình. Giữa thiên quân vạn mã, hắn chỉ có thể tự bảo vệ mình chứ tuyệt đối không thể chu toàn bảo hộ ngươi.”

    Lữ Phi mắt điếc tai ngơ.

    Xích giáo Giáo chủ tiếp lời: “Nếu ngươi nhân lúc này giải huyệt đạo cho ta, ta sẽ bỏ qua chuyện cũ, chừa cho ngươi một con đường sống.”

    Lữ Phi đột nhiên cử động.

    Xích giáo Giáo chủ mắt sáng rỡ, tưởng là có hy vọng, nhưng mã xa lại dừng, Lữ Phi ngoái đầu nhìn quan quân.

    Quan quân chỉ vào cái lều lớn cách vài chục bước trước mặt nói: “Đó chính là quân trướng của Đại vương, tiếc là không có lệnh của quân sư, bất luận kẻ nào cũng không được tới gần.”

    Lữ Phi nói: “Quân sư mà ngươi nói, phải chăng chính là người đã bị Ni Khắc Tư Lực đá văng hôm qua?”

    Quan quân mặt lộ ra biểu hiện oái ăm muốn cười mà không dám cười, nhưng không phủ nhận.

    Lữ Phi nói: “Lãnh một cước của Ni Khắc Tư Lực bản thân dù không chết, thì cũng trọng thương, sao còn có thể quản được quân doanh.”

    Quan quân nói: “Quân sư tuy bị thương, nhưng không đáng ngại. Ngài hiện đang…A, quân sư đến rồi.”

    Lữ Phi bụng căng thẳng. Tên quân sư kia hắn đã từng hai lần nhìn thấy từ xa, nghe nói là một nhân vật khó ứng phó mềm cứng không kiêng, trung thành tận tụy với Hồn Hồn vương, nếu đối phương ở đây, e rằng sự việc sẽ không thuận lợi như hắn tưởng.

    Quả nhiên, quân sư chưa kịp đến trước mặt, đã gào tướng lên: “Bắt chúng!”

    Trong khoảnh khắc nghìn cân treo sợi tóc, Lữ Phi rút dao thủ trước ngực, mặt vô tội nhìn đám tướng lĩnh vây bốn phía đột ngột tuốt đao ra, “Đây là ý gì?”

    Quan quân cũng rất ngạc nhiên, nghi hoặc nhìn quân sư.

    Quân sư nói: “Giáo chủ cũng bị bắt!”

    Xích giáo Giáo chủ tọa trong mã xa, lòng vô cùng bất mãn, thầm nghĩ: chúng ta người tám lạng kẻ nửa cân, có cần phải lớn tiếng khoe ra vậy không?

    Quân sư nói: “Chỉ e có điều gian trá!”

    Lữ Phi ngoài mặt rất bình tĩnh, nhưng lưng đã toát mồ hôi lạnh. Hắn nghĩ đến trước nhất không phải là bản thân bị phát hiện, mà là một khi bị phát hiện, Đoan Mộc Hồi Xuân phải tính sao đây? Hiện tại đã vào tới quân doanh địch, muốn toàn vẹn thoát khỏi thiên quân vạn mã là điều không tưởng. Hắn đột nhiên nhận ra, giữ Xích giáo Giáo chủ làm con tin không mấy hữu dụng như đã nghĩ. Nơi này là quân doanh Tây Khương, địa bàn của Hồn Hồn vương, hiện tại Hồn Hồn vương đang bị khống chế, mệnh lệnh của Xích giáo Giáo chủ trong mắt binh sĩ thực chất nhẹ tựa lông hồng.

    Bị trì hoãn lại, kẻ sốt ruột còn có Đoan Mộc Hồi Xuân.

    Bỏ qua chuyện hắn cầm cự trong tư thế này lâu như vậy, sớm đã vượt sức chịu đựng của cơ thể, mười ngón tay quả thực đau như muốn lìa ra, chỉ nói hắn nghe được tiếng đối thoại nhốn nháo bên ngoài, liền biết ngay đại sự bất ổn. Vừa rồi, hắn nhận ra giọng của gã quân sư kia.

    Giữa lúc đôi bên đang giằng co, rèm phủ quân trướng Hồn Hồn vương bị phất lên. Cơ Diệu Hoa khoanh tay đứng trong trướng, mắt dò xét từ trên xuống dưới mã xa một vòng, rồi đột nhiên đưa tay ngoắc cả bọn.

    Quân sư giận đỏ mặt. Lại nói, Hồn Hồn vương đang bị khống chế, hắn chẳng dám chống đối, lúc này chỉ biết hận Cơ Diệu Hoa đến tận xương, giận dữ quát: “Ni Khắc Tư Lực! Ngươi còn không mau mau thả Đại vương ta ra!”

    Cơ Diệu Hoa thản nhiên liếc hắn một cái nói: “Không thả.”

    Quân sư hít một hơi thật sâu, đem lửa giận đang cháy phừng phực nỗ lực dìm xuống, “Rốt cuộc ngươi muốn cái gì?”

    Cơ Diệu Hoa bảo: “Liên can gì tới ngươi?”

    Quân sư nói: “Ngươi vốn là con dân Tây Khương, lẽ nào lại muốn thông đồng làm loạn với lũ Ma giáo ô hợp thật sao?

    Quân doanh một trận nhốn nháo. Nếu Cơ Diệu Hoa quả đúng như lời quân sư nói, thông đồng một giuộc với Ma giáo thật, thì đối với Tây Khương, tuyệt đối là nhất đại sỉ nhục! Đường đường Tây Khương đệ nhất cao thủ, gần như võ thần, lại đi phản bội Tây Khương!

    Bọn họ thấy ánh mắt Cơ Diệu Hoa thập phần phức tạp, vừa hy vọng y thanh minh, đồng thời lại thấy hành động bắt cóc Hồn Hồn vương đã là phản bội, muốn thanh minh cũng khó mà thanh minh nổi.

    Cơ Diệu Hoa nói: “Ta và Hồn Hồn vương vốn có chút bất đồng nho nhỏ, liên can gì tới Ma giáo chứ?”

    Quân sư nói: “Chẳng lẽ ngươi muốn phủ nhận kẻ đi cùng ngươi kia không phải Trưởng lão Ma giáo?”

    Cơ Diệu Hoa nói: “Hắn là Ma giáo Trưởng lão, cũng là ái nhân của ta. Hắn không phải Ma giáo Trưởng lão, thì cũng là ái nhân của ta. Vậy hắn có phải Ma giáo Trưởng lão hay không, có gì liên quan?”

    Quân sư nói: “Ngươi tư thông với Ma giáo Trung Nguyên, còn cư nhiên không biết nhục?”

    Cơ Diệu Hoa nói: “Ngươi giựt dây Hồn Hồn vương cường thưởng trai tráng Trung Nguyên, sao không nghĩ tới bọn họ cũng là người Trung Nguyên, đã đến tây Khương, chẳng lẽ ai tiếp xúc với họ cũng là tư thông với Trung Nguyên sao?”

    Quân sư cãi: “Giống thế nào được? Bọn chúng đến Tây Khương là để làm nô lệ!”

    Cơ Diệu Hoa nói: “Vậy cứ coi như đem ta bán cho thân thân nhà ta làm nô lệ rồi đi.”

    Quân sư bị y mặt dày mày dạng vô sỉ ép đến á khẩu.

    Cơ Diệu Hoa bảo Lữ Phi: “Các ngươi còn không mau tới.”

    Quân sư hướng quan quân trừng mắt, cười khẩy nói: “Ngươi muốn bọn chúng tới, thì thả Đại vương ta trước đi.”

    Cơ Diệu Hoa nhún nhún vai bảo: “Trao đổi kiểu này chẳng lời chút nào. Không bằng vậy đi, ta đem một cánh tay của Hồn Hồn vương ra đổi trước. Chờ các ngươi tìm được thứ khác đổi tiếp, ta sẽ lấy từng món từng món trả lại cho các ngươi. Ngươi chỉ cần kiếm thêm vài thứ, là có thể trao đồi hoàn chỉnh rồi.”

    Quân sư ức đến mức yết hầu trào lên một trận tanh ngọt, thổ ra cả búng máu.

    Cơ Diệu Hoa nói: “Có cần hưng phấn vậy không?!”

    Quân sư gọi người chạy đến đỡ, hằn học lấy tay lau vết máu ở khóe miệng, “Ngươi đã không muốn đổi, vậy để ta giết bọn chúng.”

    Cơ Diệu Hoa nói: “Tự nhiên muốn làm gì thì làm. Bất quá, buôn bán bất thành thì còn nhân còn nghĩa, dù ngươi đây không cần, nhưng ta vẫn nguyện ý trả lại ngươi một cánh tay của Hồn Hồn vương.” Y nói, rồi cứ vậy mà xoay người vào trướng bồng.

    Quân sư vội la lên: “Trở lại!”

    Trướng bồng vẫn không chút động tĩnh.

    Quân sư quát: “Ta thả người!”

    Tay Cơ Diệu Hoa từ sau rèm vươn ra, ngoắc một cái…

    Quan quân nhìn quân sư giây lát, im lặng cho đi.

    Lữ Phi vội đánh mã xa về phía trước.

    Quân sư đột nhiên nói: “Giáo chủ phải lưu lại!”

    Xích giáo Giáo chủ cảm kích khen: Bằng hữu!

    Ngón tay Cơ Diệu Hoa nhẹ nhàng lắc lắc.

    Quân sư giật giật khóe miệng, cuối cùng mới chịu quay đầu. Hiển nhiên không phải vì Xích giáo Giáo chủ mà chỉ là muốn chống đối Cơ Diệu Hoa.

    Khóe miệng Xích giáo Giáo chủ còn chưa kịp nhếch lên, nhất thời đơ luôn.

    Mã xa chạy đến trước trướng bồng, gần như tiếp sát vào trướng bồng.

    Quân sư nheo mắt lại, chăm chú nhìn chằm chặp về phía trướng bồng, đề phòng Cơ Diệu Hoa đưa Hồn Hồn vương thoát ra chuồn vào mã xa. Thế nhưng không có, từ lúc Lữ Phi dẫn Xích giáo Giáo chủ xuống xe ngựa, đến lúc bọn họ tiến vào trướng bồng, Cơ Diệu Hoa cũng không xuất hiện nữa.

    Giữa lúc hắn tưởng rằng chuyện đã xong, phía dưới mã xa đột nhiên lóe ra một bóng người, lướt vào trướng bồng.

    Mặc dù bóng người lướt với tốc độ cực nhanh, nhưng hắn vẫn nhận ra được góc mặt đó….

    Chính là kẻ đi cùng Cơ Diệu Hoa!

    Đoan Mộc Hồi Xuân?!

    Quân sư đột nhiên toát mồ hôi lạnh, lòng đầy tiếc hận ảo não! Hắn biết rõ Đoan Mộc Hồi Xuân đối với Cơ Diệu Hoa quan trọng đến mức nào, nếu biết đối phương ở dưới mã xa, hắn tuyệt đối không trả người lại!

    Nhưng lúc này, chuyện đã rồi.

    Hương xông đã tàn, nhưng mùi hương còn thoảng trong trướng bồng, mãi không tan.

    Đoan Mộc Hồi Xuân vừa đứng dậy, đập vào mắt trước tiên là một nam tử khôi ngô ngồi phía sau trác. Y vận áo bào đỏ tơ vàng thêu biên, đỉnh đầu đội kim quan, cùng một loại y phục hồng sắc lẫn kim sắc mặc trên người y, so với Cơ Diệu Hoa lại có thêm một phần khí phách vương giả. Y lúc này đang ngồi trên cái ghế rộng hơn bốn thước, hai tay đan lại, thất thần nhìn lọ xông hương, dường như hết thảy những gì xung quanh đều không can hệ đến y.

    “Thân thân a.” Cơ Diệu Hoa khoát eo hắn, bất mãn lầm bầm, “Ngươi cứ nhìn nam nhân khác như vậy, ta sẽ ghen đó.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân hỏi: “Hồn Hồn vương?”

    Hồn Hồn vương nghe thấy, uể oải liếc nhìn hắn.

    Cánh tay ôm eo Đoan Mộc Hồi Xuân càng siết chặt, Cơ Diệu Hoa thương tâm nói: “Thân thân quả nhiên muốn thay lòng đổi dạ.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân hoàn toàn không để ý đến sức ép bên hông, ôm quyền nói: “Ma giáo Đoan Mộc Hồi Xuân, bái kiến Hồn Hồn vương. Ngưỡng mộ uy danh Tây Khương đã lâu, hôm nay diện kiến, quả nhiên danh bất hư truyền.”

    Hồn Hồn vương dùng Hán ngữ lãnh đạm nói: “Đang bị cầm tù, còn có uy chi?”

    Đoan Mộc Hồi Xuân nghiêng đầu liếc qua Cơ Diệu Hoa, “E là trong chuyện này có hiểu lầm gì đó.”

    Cơ Diệu Hoa quyệt mép, hôn chớp nhoáng một cái lên môi hắn, bấy giờ mới vừa lòng thỏa dạ mà buông tay nói: “Đương nhiên là hiểu lầm. Ta đây chỉ muốn hảo ngôn hảo ngữ thương lượng với ngươi, chứ giam cầm ngươi hồi nào?”

    Hồn Hồn vương bảo: “Thương lượng không được, liền bỏ đói, quả là hảo ngôn hảo ngữ.” Y dùng Hán ngữ nói, hiển nhiên là cốt ý nói cho Đoan Mộc Hồi Xuân nghe.

    Cơ Diệu Hoa lơ đểnh nói: “Kẻ đang đói, tư duy cũng quyết đoán hơn một chút.”

    Hồn Hồn vương nói: “Lúc ăn lương khô ngươi cũng quyết đoán lắm.”

    Cơ Diệu Hoa cười đáp: “Bởi vì khi đó, bụng ta đói lắm rồi.”

    Ánh mắt Hồn Hồn vương liền chuyển sang Xích giáo Giáo chủ.

    Xích giáo Giáo chủ bắt đầu đứng ngồi không yên. Nhớ lại lúc đầu, Hồn Hồn vương có ý đồ đánh Thánh Nguyệt giáo, liền mở lời thăm dò hắn. Khi đó, hắn vỗ ngực, ba hoa, nói bản thân là thiên hạ vô địch, hiện tại, bị điểm huyệt, bị khống chế, bị ép vào cảnh thân bất do kỷ. Đối với cả hai bên, hắn đều không dám ngóc đầu lên, càng chẳng dám nhìn sắc mặt của Hồn Hồn vương.

    Lữ Phi từ lúc tiến vào, liền biến thành cái bóng, tập trung theo sát bên Xích giáo Giáo chủ. Gặp ai không biết tình hình, hẳn sẽ cho rằng hắn là hộ vệ của Xích giáo Giáo chủ, mà thực tế, cả Xích giáo Giáo chủ và hắn đều hiểu rõ, hắn là đang canh giữ Giáo chủ.

    Kẻ duy nhất tự tại trong trướng bồng chính là Cơ Diệu Hoa.

    Y thấy hai tay Đoan Mộc Hồi Xuân bị tụ máu, không khỏi xót xa bắt lấy, nhẹ nhàng nắn nắn.

    Đoan Mộc Hồi Xuân khẽ nói: “Không có gì đáng ngại.”

    Cơ Diệu Hoa thở dài.

    Đoan Mộc Hồi Xuân hỏi: “Có phải ngươi đang nghĩ, ta vốn không nên theo tới đây?”

    Cơ Diệu Hoa cười khổ nói: “Nếu ta nghĩ như thế, nhất định thân thân sẽ đánh ta.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân nói: “Ta sẽ không đánh ngươi.”

    Cơ Diệu Hoa sắc mặt khổ sở: “Vậy càng khó lường, thân thân đến đánh cũng chẳng buồn đánh, nghĩa là không thèm để ý tới ta nữa rồi.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân yên lặng nhìn y.

    Cơ Diệu Hoa nói: “Kỳ thực, ta cầm chắc có thể toàn vẹn trở ra.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân hỏi: “Được mấy phần?”

    Cơ Diệu Hoa nguyên muốn nói mười phần, lại thấy không chân thật lắm, nên đáp luôn: “Chín phần.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân nói: “Chín phần của ngươi, càng khiến ta lo hơn, bụng ta lại thấy chỉ được có năm phần.”

    Cơ Diệu Hoa tay đang nắn bỗng khựng lại, nhìn Đoan Mộc Hồi Xuân với cặp mắt lấp lánh, hào quang trong mắt hầu như muốn tuôn ra.

    Đoan Mộc Hồi Xuân thản nhiên tiếp lời: “Cầm chắt năm phần, làm sao ta an tâm được?”

    Cơ Diệu Hoa hứa: “Sau này, bất luận có phát sinh chuyện gì, ta cũng không rời xa ngươi nữa.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân nói: “Thôi thôi. Ta vẫn thích một mình tắm rửa thay y phục.”

    Cơ Diệu Hoa cười nói: “Ta đây càng phải tuyệt không rời khỏi thân thân.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân nhìn về phía Hồn Hồn vương lại bắt đầu đờ ra, ngưng giọng thành tuyến, “Chúng ta còn phải chờ bao lâu?”

    Cơ Diệu Hoa dùng ngưng giọng thành tuyến hồi đáp: “Cũng không phải chúng ta đang đợi, mà là y đang đợi.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân nhìn y khó hiểu.

    Cơ Diệu Hoa nhún vai. Kỳ thực y cũng không biết Hồn Hồn vương đang đợi cái gì, nhưng dựa theo diễn biến, ngay thời khắc tiến nhập trướng bồng, y đã phát hiện vẻ bất an của Hồn Hồn vương. Vì lúc đó đối phương cũng thật sự không biết là y sẽ xông vào, nên chưa kịp che giấu biểu hiện trên mặt. Cơ Diệu Hoa khẳng định tận mắt trông thấy vẻ kích động lẫn nhẫn nại trên mặt hắn, có điều hắn đã cấp kỳ thu tâm tư lại, đổi thành kiểu mặt không biểu tình hiện nay.

    Sắc trời bên ngoài dần dần trầm xuống.

    Quân sư phái người đưa nước tới. Trước đó hắn có đem cả thức ăn đến, nhưng bị Cơ Diệu Hoa khước từ, bởi vậy chỉ có thể đưa nước.

    Cơ Diệu Hoa đưa mũi ngửi ngửi, cười bảo: “Lần này, đích thực là sạch rồi.”

    Quân sư ở ngoài hừ lạnh một tiếng.

    Cơ Diệu Hoa rót hai chén nhỏ cho Hồn Hồn vương và Xích giáo Giáo chủ, còn lại thì cùng Lữ Phi, Đoan Mộc Hồi Xuân chia ra.

    Xích giáo Giáo chủ từ sáng đến giờ chưa có giọt nước nào, uống liền một hơi, lại tham lam nhìn về phía Cơ Diệu Hoa. Cơ Diệu Hoa làm như không thấy, đem số nước còn lại cất đi.

    Cơ Diệu Hoa nói: “Uống ít một chút, đỡ phải đi ngoài phiền phức.” Những lời này y dùng tiếng Tây Khương để nói, hiển nhiên là muốn nói cho Xích giáo Giáo chủ nghe.

    Y chưa kịp dứt lời, Xích giáo Giáo chủ liền cảm thấy bản thân có nhu cầu, không khỏi lộ ra vẻ xấu hổ.

    Cơ Diệu Hoa bắt đầu phì cười.

    Xích giáo Giáo chủ mặt đỏ bừng lên, nói: “Ta muốn đi ngoài.”

    Cơ Diệu Hoa bảo: “Không bằng cứ đi ở đây đi?”

    Lời vừa nói ra, không chỉ Xích giáo Giáo chủ thấy kinh hãi, đến Hồn Hồn vương cũng nhìn sang.

    “Ngươi…” Xích giáo Giáo chủ phẫn nộ trừng y.

    Cơ Diệu Hoa cười bảo: “Nếu ngươi không muốn, thì cầu xin Đại vương đi.”

    Hồn Hồn vương không đợi Xích giáo Giáo chủ mở miệng, nói ngay: “Cho dù hôm nay ta đáp ứng ngươi lui binh, ngày mai vẫn có thể kéo quân trở lại. Thế thì ích gì?”

    Cơ Diệu Hoa nói: “Ta tin ngươi tuyệt không phải loại người trở mặt.”

    Hồn Hồn vương bảo: “Năm nay ta không đánh, thì sang năm tái chiến. Vậy có tính là trở mặt không?”

    Cơ Diệu Hoa đáp: “Năm nay ta có thể bắt được ngươi, thì năm sau cũng có thể thôi.”

    Hồn Hồn vương nói: “Khẩu khí lớn lắm!”

    Cơ Diệu Hoa cười đến tự tin.

    “Chẳng qua lần này ngươi may mắn.” Hồn Hồn vương nói, “Nếu không có quân sư mở đường cho ngươi, chỉ cần ngươi vừa đến gần quân doanh thì lập tức có cảnh giới, ta sẽ bày thiên la địa võng khiến ngươi chạy đằng trời. Lấy đâu ra chuyện thả cho ngươi làm càn như thế?”

    Cơ Diệu Hoa nói: “Vậy còn Hoàng cung? Còn phủ đệ của đại thần? Ngươi có thể bày thiên la địa võng ở mấy chỗ đây?”

    Hồn Hồn vương nheo mắt lại.

    Cơ Diệu Hoa khoái trá cười: “Huống chi, ai bảo không có quân sư mở đường, ta sẽ không thể tới đây như thường? Nếu ngươi không tin, chi bằng chúng ta đánh cược thử một lần đi?”

    Hồn Hồn vương dò xét y.

    Kỳ thực sở dĩ Cơ Diệu Hoa dám đánh cược như vậy, phần lớn nguyên nhân là vì có Đoan Mộc Hồi Xuân hiện diện. Vạn nhất có gì ngoài ý muốn, Đoan Mộc Hồi Xuân cũng có thể dùng Hồn Hồn vương để ra điều kiện, giảm bớt hiểm nguy.

    Hồn Hồn vương dĩ nhiên nhìn thấu ý đồ của y, chậm rãi hỏi: “Nếu ngươi thua thì sao?”

    Cơ Diệu Hoa cười bảo: “Nếu ta thua, ắt sẽ trở thành tù nhân của quân sư, lúc bấy giờ, muốn làm thế nào chẳng lẽ còn không do ngươi định đoạt?”

    Hồn Hồn vương im lặng nhìn y một hồi lâu, mới phán: “Hảo. Nếu ngươi có thể từ giữa thiên quân vạn mã của bản vương trở về, bản vương liền rút quân!”

    “Quân tử nhất ngôn…”

    “Bản vương ngôn xuất tất hành!” (Nói được làm được)

    Chấp tử chi thủ (9)

    Sáu từ, từ nào từ nấy đầy khí phách.

    Cơ Diệu Hoa cười thỏa mãn, ngoái nhìn Đoan Mộc Hồi Xuân.

    Đoan Mộc Hồi Xuân cố nén lo âu, tươi cười đáp lại, “Cứ xem thiên quân vạn mã là việc thường thôi, ta ngồi trong trướng đợi người chiến thắng trở về.” Y vậy, tự tự thiên cân. (Mỗi từ nặng nghìn cân)

    Cơ Diệu Hoa đem nụ cười của hắn ghi lòng tạc dạ, một tay vén rèm, hiên ngang bước ra.

    Quân sư thấy y ra, lập tức xổ một tràng dài tiếng Tây Khương, thái độ cực phẫn. Các binh sĩ Tây Khương khác trong quân doanh cùng lớn tiếng phụ họa, trong khoảnh khắc, tiếng hô rung trời.

    Đoan Mộc Hồi Xuân đứng trong trướng, hai mắt chăm chăm ngóng về phía cửa rèm, hai tai cẩn trọng lắng nghe tiếng của Cơ Diệu Hoa, đến thở một hơi cũng không dám.

    Chẳng mấy chốc, bốn phía dần dần yên tĩnh lại.

    Cơ Diệu Hoa rốt cuộc cũng mở miệng, giọng chán chường, tưởng chừng xem địch như cỏ rác.

    Y nói tiếng Tây Khương, Đoan Mộc Hồi Xuân lắng nghe hồi lâu, chỉ hiểu được có mấy chữ “Ta”, “Tây Khương”, “Hồn Hồn vương”, may thay chừng đó từ cũng đủ để làm sáng tỏ ý tứ.

    Hồn Hồn vương khẽ cong khóe miệng, buông một tiếng cười nhạt.

    Đoan Mộc Hồi Xuân ngoái đầu nhìn y, ánh mắt thâm trầm.

    Quân sư đột nhiên dùng Hán ngữ lạnh lùng nói: “Đại vương ta còn ở trong trướng, chẳng lẽ bọn ta không sợ đầu thử kỵ thí (ném chuột vỡ bình) sao!”

    Cơ Diệu Hoa uể oải đáp: “Thân thân nhà ta đang ở trong trướng, ta còn phải sợ Hồn Hồn vương tổn hại đến hắn nữa là.”

    Quân sư giận đến run người, cả giọng nói cũng run rẩy theo, “Ngươi, ngươi vừa ăn cướp vừa la làng!”

    Cơ Diệu Hoa nói: “Không tin ngươi hỏi Hồn Hồn vương đi, xem ta có từng trói tay trói chân y? Có từng điểm huyệt đạo của y không?”

    Hồn Hồn vương miễn bình luận.

    Quân sư cũng nói không nên lời. Tuy Hồn Hồn vương từng học võ công, nhưng chẳng qua chỉ học mấy chiêu phòng thân căn bản, so với bậc danh môn đệ tử giang hồ chính tông đã từng hành tẩu giang hồ như Đoan Mộc Hồi Xuân, làm sao có thể nói như nhau được?

    Hồn Hồn vương đột ngột mở miệng nói: “Không cần…”

    Y vừa nói hai chữ, đã bị Đoan Mộc Hồi Xuân điểm mất á huyệt, cả câu “Không cần để ý tới ta” cứ thế bị chặn đứng tại yết hầu.

    Hồn Hồn vương lạnh lùng nhìn thẳng vào đôi mắt gần trong gang tấc của Đoan Mộc Hồi Xuân, ánh mắt lộ vẻ khinh thường.

    Đoan Mộc Hồi Xuân thản nhiên nói: “Binh bất yếm trá. Chắc Tây Khương vương không đến nỗi một binh pháp đơn giản như thế cũng không biết chứ?”

    “Đại vương?!” Quân sư cuốn quýt hô toáng lên.

    Đoan Mộc Hồi Xuân đưa mắt ra hiệu cho Lữ Phi.

    Lữ Phi hiểu ý vén rèm lên.

    Đoan Mộc Hồi Xuân đứng cạnh Hồn Hồn vương, lo lắng quan sát quân tình xung quanh, lộ ra nét cười nhàn nhạt.

    Quân sư sẵn giọng hỏi: “Ngươi đã làm gì Đại vương ta?”

    Đoan Mộc Hồi Xuân đáp: “Chỉ điểm á huyệt thôi.”

    Quân sư ngoái đầu trừng Cơ Diệu Hoa, “Lời ngươi nói thật chẳng đáng tin!”

    Cơ Diệu Hoa thở dài: “Ta chỉ nói, ta chưa từng trói tay buộc chân y, cũng chưa từng điểm huyệt, chứ đâu có nói thân thân nhà ta không làm a.”

    Quân sư mắng: “Ngươi đê tiện!”

    Cơ Diệu Hoa lắc đầu than: “Ta quả thực vô tội.” Y ngước nhìn Đoan Mộc Hồi Xuân, hai mắt đầy trách móc, “Thân thân a. Cho dù ngươi không muốn rời xa ta, thì cũng đừng có thân mật với Hồn Hồn vương để khiêu khích ta. Ta sẽ thương tâm đó.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân đưa mắt tránh đi, lạnh nhạt nói: “Nếu biết thương tâm, thì ráng mà lông tóc vô thương trở về.”

    Cơ Diệu Hoa phì cười, cợt nhã chớp mắt trêu: “Tiểu bại hoại. Lúc nào cũng cuốn lấy người ta như thế!”

    Đoan Mộc Hồi Xuân lườm sang Lữ Phi. Lữ Phi thức thời buông rèm lại.

    Cơ Diệu Hoa bên ngoài la lên: “Nha nha nha, thân thân! Không được để y đụng tới một sợi tóc đó!”

    Cứ vậy hồ nháo một phen, lại khiến tâm trạng khẩn trương trong đầu Đoan Mộc Hồi Xuân vơi đi phần nào, hắn thầm nghĩ: Ngộ nhỡ Cơ Diệu Hoa có rơi vào tay bọn chúng cũng không lo, chiếu theo lời quân sư nói, chỉ cần Hồn Hồn vương còn ở trong tay hắn, bọn chúng sẽ sợ ném chuột vỡ bình, tuyệt không dám tùy tiện làm tổn thương Cơ Diệu Hoa. Huống hồ, nếu Cơ Diệu Hoa đã dám ba hoa phách lối, tự nhiên cũng có cách để ứng phó rồi, hắn chỉ cần chú tâm canh chừng Hồn Hồn vương và Xích giáo Giáo chủ là được.

    Nghĩ đến đó, hắn không khỏi liếc nhìn hai người kia.

    Thấy hắn nhìn qua, Xích giáo Giáo chủ sắc mặt tái mét lập tứ lộ vẻ khẩn cầu. Thân là Giáo chủ giáo phái đệ nhị Tây Khương, bị người ta khống chế đã mất hết mặt mũi, hiện tại còn phải cầu xin đối phương cho đi tiểu, quả thực xấu hổ vô cùng. Tiếc là thân không toại ý, hắn chỉ biết hy vọng Đoan Mộc Hồi Xuân mở cho một con đường.

    Đoan Mộc Hồi Xuân thấy đường đường một Giáo chủ Tây Khương kiêu hùng rơi vào thảm cảnh như thế, cũng không đành lòng, bèn đưa mắt ra hiệu cho Lữ Phi.

    Lữ Phi hiểu ý, lôi giây thừng trong người ra, trói Xích giáo Giáo chủ đến kín bưng, rồi lấy dao kề sát cổ hắn, để hắn không dám manh động, bấy giờ mới giải huyệt đạo.

    Xích giáo Giáo chủ vừa được giải huyệt đạo, lập tức đứng dậy, chân nọ xọ chân kia chuồn ra hướng cửa rèm.

    “Khoan khoan.” Lữ Phi chặn hắn lại, “Trước phải cho người ở ngoài thối lui đã.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân nghe vậy, mắt bỗng sáng bừng, một tay điểm á huyệt của Xích giáo Giáo chủ, cố tình nói: “Tây Khương vương cần đi tiểu, bọn ta dĩ nhiên tạo điều kiện cho, chỉ là còn phải thỉnh những người ở ngoài trướng đứng xa ra một chút.”

    Xích giáo Giáo chủ vừa lo lắng vừa nghi hoặc, đang định nhảy ra ngoài, liền bị Đoan Mộc Hồi Xuân lôi trở vào.

    Hồn Hồn vương dường như nhìn thấu ý đồ của hắn, cười khẩy một tiếng, đứng dậy một hai cởi áo bào.

    Xích giáo Giáo chủ lúc này mới hiểu được dụng tâm của Đoan Mộc Hồi Xuân. Nguyên lai là muốn dùng Hồn Hồn vương để khống chế quân sư. Nếu quân sư biết thời điểm Hồn Hồn vương được thả lỏng, ắt sẽ lợi dụng sơ hở nghĩ cách cứu viện, cứ thế nhất tâm nhị dụng (phân tâm) , tự nhiên không thể toàn tâm toàn ý đối phó Cơ Diệu Hoa.

    Xích giáo Giáo chủ và Hồn Hồn vương vóc dáng tương đồng, chỉ cần hắn vận vương bào vào, nhìn từ phía sau cũng có đến bảy tám phần tương tự.

    Đoan Mộc Hồi Xuân thấy hắn lúng ta lúng túng nhìn chằm chằm đầu ưng trên đỉnh vương bào, không khỏi mỉm cười nói: “Y bào bị ướt là chuyện nhỏ, chuyện nhỏ không giải quyết được mới thành chuyện lớn.” Rồi đưa mắt ra hiệu cho Lữ Phi.

    Lữ Phi lĩnh ý, cố tình chắn trước Xích giáo Giáo chủ, vén rèm ló người ra, quan sát động tĩnh xung quanh.
    Mặc dù quân sư bố trí như không hề có động thái gì, nhưng với trình độ thính lực của Đoan Mộc Hồi Xuân, hắn sớm đã nghe được nhân thủ chung quanh điều động, mừng thầm trong lòng.

    Lữ Phi nhìn trái phải một lượt, rồi cố tình chỉ vào binh sĩ phía trước, dùng tiếng Tây Khương nói: “Các ngươi tránh ra.”

    Binh sĩ tỏ vẻ giận dữ.

    Đoan Mộc Hồi Xuân bước tới, thản nhiên nói: “Lẽ nào các ngươi muốn nhìn Đại vương của các ngươi ở trước mặt các ngươi thoát y giải đai phải không?”

    Bọn lính tráng không hiểu hắn nói gì, Lữ Phi liền dùng tiếng Tây Khương thuật lại một lần. Đám binh sĩ lại càng thêm phẫn nộ, nếu không vì Đoan Mộc Hồi Xuân đang nắm con tin trong tay, chỉ e sẽ lập tức xông lên liều mạng.

    Đoan Mộc Hồi Xuân quay đầu nhìn Xích giáo Giáo chủ, “Chẳng hay Tây Khương vương có thể chờ hay không?”

    Kỳ thực Xích giáo Giáo chủ kinh qua một trận giày vò như thế, vốn đã đem cơn mắc tiểu bức vào trở lại, bất quá huyệt đạo bị quản chế, trình độ Hán ngữ thì nửa vời, nên chỉ có thể mặt vô biểu tình nhìn hắn.
    Binh sĩ nghe Lữ Phi thuật lại xong, hai mắt gần như bốc hỏa.

    Phía sau bọn chúng đột nhiên vang tới một tràn quát tháo.

    Binh sĩ nghe thấy hậm hực liếc mắt trừng Đoan Mộc Hồi Xuân, nắm chặt thương trong tay, vẫn không chịu xoay người, cứ vậy bước lùi về phía sau.

    Đoan Mộc Hồi Xuân đưa mắt ra hiệu với Lữ Phi.

    Lữ Phi lĩnh ý, lôi Xích giáo Giáo chủ bị trói gô xoay lưng về phía binh sĩ ra ngoài.

    Xích giáo Giáo chủ chưa từng cảm thấy chật vật như vậy. Trước đó tuy hắn bị khống chế, nhưng biểu hiện của Đoan Mộc Hồi Xuân với hắn xem như còn khách khí, hiện tại bị đối xử như tù nhân trắng trợn. Bụng hắn thầm đem Cơ Diệu Hoa và Đoan Mộc Hồi Xuân ra giày tới xéo lui đến chết đi sống lại, ngay cả tổ tông cũng chẳng tha.

    Lữ Phi túm lấy hắn, chậm rãi giúp hắn cởi quần.

    Mặt Xích giáo Giáo chủ so với xích y trên người lúc trước còn muốn đỏ hơn, cứ đứng như trời trồng, nước tuyệt nhiên không chịu ra.

    Lữ Phi nhìn hắn, rồi lại cuối đầu nhìn thân dưới của hắn.

    Xích giáo Giáo chủ nghiến răng canh cách.

    Lữ Phi trầm mặc mãi một hồi lâu, mới dùng tiếng Tây Khương nói nhỏ: “Đừng nôn nóng, từ từ sẽ ra.”

    Từ từ sẽ ra cái đầu ngươi!

    Danh sách người bị chửi của Xích giáo Giáo chủ lại được bổ sung thêm một tên nặng ký!

    Đoan Mộc Hồi Xuân đứng trước trướng bồng, lẳng lặng lắng nghe động tĩnh bên ngoài. Ở ngoài tuy có binh sĩ qua lại, nhưng tuyệt không có động thái. Tương phản với sự tĩnh lặng quanh trướng bồng chính là từng đợt từng đợt tiếng gào thét xa xa vọng về, xen vào đó, còn mơ hồ nghe được cả tiếng bính khí giao nhau.

    Hồn Hồn vương vận trung y ngồi sau trác, trên mặt từ đầu chí cuối vẫn giữ nụ cười giễu cợt.

    Xích giáo Giáo chủ và Lữ Phi còn đang dây dây dưa dưa, quân sư đột nhiên lại xuất hiện bên ngoài doanh trướng, “Đoan Mộc Hồi Xuân, ngươi tưởng chỉ dùng kế sách dụ địch cỏn con này, ta sẽ bị mắc bẫy sao?”

    Đoan Mộc Hồi Xuân nghe thấy giọng hắn, trái lại thêm bình tĩnh, “Quân sư có ý gì?”

    “Khoan nói người đứng ngoài đây có phải Đại vương của ta không, chỉ nói một chiêu này ngươi dùng đúng cực ngu xuẩn!” Quân sư nói cực không khách khí.

    Lữ Phi lạnh lùng quan sát hắn, tay đặt lên cổ Xích giáo Giáo chủ.

    Cái cảm giác mà Xích giáo Giáo chủ vất vả lắm mới huy tụ lên được lại bị bức trở xuống.

    Quân sư cười lạnh nói: “Ngươi yên tâm. Ta không hứng thú gì với cả ngươi lẫn người ở trong tay ngươi.”
    Lữ Phi túm lấy Xích giáo Giáo chủ nhảy vào lại doanh trướng.

    Nếu Xích giáo Giáo chủ có thể lên tiếng, nhất định sẽ hô to ‘mặc quần!’ Điều đáng mừng duy nhất của hắn chính là vương bào đủ dài, coi như cũng còn cái để che.

    Đoan Mộc Hồi Xuân hỏi: “Quân sư sao lại có thời gian rỗi tới đây?”

    Quân sư nói: “Nếu ta không đến, chẳng phải đã phụ kế sách nhà ngươi bày ra để kiềm hãm binh lực của ta sao?”

    Đoan Mộc Hồi Xuân bị hắn nói trúng tâm tư, cũng không lấy làm giận, từ tốn nói: “Quân sư đa sự rồi, ta bất quá chỉ không đành lòng để đường đường một Tây Khương vương phải chịu thất thố trước kẻ khác thôi.”

    “Nga? Vậy sao?” Quân sư nói: “Vừa rồi ta cố tình điều động nhân mã, lẽ nào ngươi một chút cũng không cao hứng?”
    Đoan Mộc Hồi Xuân tỏ vẻ kinh ngạc hỏi: “Ngươi có điều động nhân mã?”

    Quân sư cười ha hả: “Vẫn y như cũ, chỉ cho hai cánh quân tả hữu đổi chỗ cho nhau thôi.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân nhíu nhíu mày, thảo nào binh lính bên ngoài chạy tới hạy lui nhưng nhân thủ lại chẳng tăng. Hắn đang nghĩ ngợi, chợt nghe một tiếng xé gió cực mạnh tập kích ngay đỉnh của trướng bồng. Hắn không kịp nghĩ ngợi, lập tức theo bản năng lao về phía Tây Khương vương, tóm y cùng né sang chỗ khác.

    Lữ Phi thấy hắn di chuyển, cũng dịch chuyển người theo, có điều khinh công của hắn không linh hoạt bằng Đoan Mộc Hồi Xuân, tay còn phải kéo theo Xích giáo Giáo chủ bị trói như đòn bánh, vướng tay vướng chân, lúc tảng đá trúng đỉnh, tuy bản thân hắn tránh được một kiếp, nhưng chân của Xích giáo Giáo chủ lại bị tảng đá đè trúng.
    Xích giáo Giáo chủ đau đớn gào một tiếng, rồi ngất luôn.

    “Bỉ yêu!” Quân sư quát.

    Bọn lính lập tức vọt tới như tên bay.

    Trướng bồng bị tảng đá đè sập, những người có mặt bên trong đều bị kẹt lại.

    Có làm nên chuyện hay không, chính là ở lúc này!

    Quân sư mắt lóe tinh quang.

    Trường thương của binh sĩ đã đâm tới sát trướng bồng…

    “Dừng tay!” Trong sát na, thanh âm xé toan bầu không khí vang lên, Đoan Mộc Hồi Xuân tay cầm quạt, tay cắp theo Hồn Hồn vương từ chỗ rách phóng lên trời, rồi vững vàng đáp xuống tảng đá lớn, từ trên cao nhìn xuống quân sư mặt đang biến sắc.

    “Cố tình lừa bịp, tập kích bất ngờ. Quân sư hảo kế.” Đoan Mộc Hồi Xuân từ tốn phẩy quạt, “Có điều, dường như quân sư cố tình quên mất Đại vương của các ngươi còn ở trong trướng bồng, như thế là phạm thượng, lẽ nào ngươi muốn thừa cơ soán vị?”

    Quân sư khôi phục vẽ điềm tĩnh, liếc hắn nói: “Ngươi không cần gây xích mích ly gián, lòng ta đối với Đại vương nhật nguyệt chứng giám. Vừa rồi chỉ là vạn bất đắc dĩ, buộc phải đi nước cờ hiểm thôi.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân hỏi: “Nếu nhật nguyệt chứng giám, cần gì phải giải thích nhiều?”

    Quân sư bảo: “Nói ta không bằng hãy nói ngươi, lẽ nào ngươi một chút cũng không lo lắng cho thủ hạ của ngươi? Ma giáo quả nhiên là Ma giáo, với người của mình cũng dùng thủ đoạn độc ác như thường.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân nói: “Hồn Hồn vương đang ở trong tay ta, nếu ngài chưa chết, quân sư tự khắc sẽ tìm mọi cách để cứu ngài, tránh cho đường đường Tây Khương vương mà lại thiếu tay thiếu chân, nếu ngài đã chết, quân sư tự khắc sẽ đích thân lôi binh sĩ đã bắn đá ra xử tử, để tránh cho…Đường đường Tây Khương vương lại thiếu tay thiếu chân.

    Quân sư tức muốn nổ đầu. Quả là nồi nào úp vung nấy, người của Cơ Diệu Hoa quả nhiên cũng cùng một thứ phẩm hạnh!

    Ánh mắt Đoan Mộc Hồi Xuân lạnh lùng đảo qua cỗ máy bắn đá được dựng lên tạm bợ, rồi lập tức hướng về phía xa xa.
    Nơi mà, nhấp nhoáng nhân ảnh đao quang, nhưng độc có kẻ trông mong tìm không gặp.
    Trướng bồng đột nhiên lay động.

    Lữ Phi dùng dao găm rạch trướng bồng, chậm rãi trèo ra, chỉnh trang lại y phục, rồi nhìn quân sư nói: “Xích giáo Giáo chủ còn ở bên trong.”

    Quân sự lộ vẻ khinh miệt: “Chết chưa?”

    “Mới ngất thôi.” Đối phương nghiễm nhiên không thèm để mắt tới Xích giáo Giáo chủ, tình hình thế này, bắt hắn nữa chỉ tổ vướn tay. Lữ Phi đến trước tảng đá, tiếp tục bảo hộ.

    Sắc trời dần tối.

    Tiếng chém giết vẫn rung trời.

    Quân sư nói: “Trời sắp tối rồi, ta phái người chuẩn bị thức ăn, ngươi chắc cũng đã đói.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân đáp: “Cảm phiền quân sư.” Hắn thì an tọa, mà Tây Khương vương vẫn còn bị điểm huyệt đứng đó.

    Quân sư nén hỏa nộ, nói: “Ngươi đây là có ý gì?”

    Đoan Mộc Hồi Xuân bảo: “Tiếc quá, vốn dĩ có cả một trướng bồng lớn, hiện tại lều bạt không còn, đành phải để Tây Khương vương chịu thiệt.”

    Quân sư nói: “Ngươi dụ địch, ta đáp đòn, vốn là ngươi tới ta lên, ngươi tình ta nguyện, hà tất phải chơi xấu như vậy!?”

    Đoan Mộc Hồi Xuân nói: “Hai quân giao chiến, chính là ngươi tranh ta đoạt, ngươi tử ta sinh, dĩ nhiên cần phải chơi xấu rồi.”

    Quân sư bị bức đến á khẩu.

    Xa xa, đột nhiên hồng quang chợt lóe rồi vụt mất, như ánh sao băng, nặng nề rớt xuống vùng giáp sắt lạnh lẽo.
    Đoan Mộc Hồi Xuân thở gấp một hơi, nhất thời bật dậy, tay nắm lấy cổ Hồn Hồn vương, năm ngón gần như muốn găm vào máu thịt!

    Quân sư thấp thỏm nhìn về chỗ hồng quang hạ xuống, tim đập thình thịch. Hắn một mặt muốn Cơ Diệu Hoa tử trận luôn tại đó, mặt khác thầm lo sợ Đoan Mộc Hồi Xuân nổi điên, tổn hại tới Hồn Hồn vương, hai ý niệm ấy cứ như cái cưa, không ngừng kéo qua kéo lại trong đầu hắn.

    Một binh sĩ hớt hãi hồi báo: “Ni Khắc Tư Lực đã chết!”

    Quân sư vội la lên: “Có thật không?”

    Binh sĩ đáp: “Có lẽ là thật rồi.”

    Quân sư nói: “Có lẽ là thế nào? Thi thể đâu? Còn không mau mau tìm tới đây.”

    Binh sĩ quay đi ngay.

    Lữ Phi len lén nhìn qua Đoan Mộc Hồi Xuân, tựa hồ đang do dự xem có nên báo sự thật hay không.

    Thế nhưng mặt Đoan Mộc Hồi Xuân lúc này lại càng tĩnh lặng như gương, nhẹ giọng hỏi: “Là tin dữ sao?”

    Lữ Phi đáp: “Vẫn chưa thấy thi thể…Ân.”

    Người Đoan Mộc Hồi Xuân bất giác run rẩy. Hắn nỗ lực kiềm chế, không để quân sư phát hiện ra.

    Vẫn chưa kết thúc, vẫn còn chưa kết thúc…

    Hắn từng chút từng chút tự cỗ vũ bản thân.

    Cơ Diệu Hoa là Đệ nhất cao thủ Tây Khương, hiếm có đối thủ, sao lại dễ dàng chết dưới trường thương của binh lính tầm thường được.

    Mặc dù hắn ra sức thuyết phục bản thân, nhưng khuôn mặt của mẫu thân, phụ thân, mọi người ở Tê Hà sơn trang cứ lần lượt hiện lên trong óc, lời tự vấn phảng phất trong thinh lặng, khi ấy hắn cũng từng một mực không tin, nhưng sự thực thì sao? Mẫu thân lâm bệnh qua đời lúc hắn còn nhỏ, sau đến phụ thân chũng chết, rồi Tê Hà sơn trang sụp đổ…

    Hắn tưởng rằng không thể nào hết chuyện này tới chuyện khác cứ vậy mà đến.

    Góc trời hừng sáng cuối cùng hé ra trong lòng hắn, rốt cuộc…

    Cũng sụp đổ.

    “Nếu đã muốn chết, cớ sao còn trêu vào ta?” Ngón tay Đoan Mộc Hồi Xuân xiết chặt, cả trời hận ý trào tuôn trong ngực. Những đau thương ngày cũ tích tụ dồn nén thoáng cái phá tan xiềng xích đang khóa chặt tâm can. Hắn chăm chăm nhìn biển người đông nghịt phía trước, hai mắt đỏ dần lên.

    Quân sư nhìn thần sắc của hắn, hoảng hốt phát lạnh từ đầu xuống chân, cuống cuồng la: “Đừng tổn hại đến Đại vương ta! Vẫn chưa tìm được thi thể, không được làm gì hết!” Hắn vừa nói vừa ra lệnh cho binh sĩ bên người: “Bắt sống Ni Khắc Tư Lực! Không được giết y!”

    Đoan Mộc Hồi Xuân bỏ ngoài mắt nỗi sợ hãi của hắn, những ngón tay xiết cổ Hồn Hồn vương vẫn chầm chầm gia lực.

    Sắc mặt Hồn Hồn vương từ từ phát đỏ.

    Quân sư dậm chân phán: “Nếu giết Đại vương ta, ngươi cũng đừng mong sống!”

    Đoan Mộc Hồi Xuân lạnh lùng nói: “Ta bảo muốn sống hồi nào?”

    Quân sư nói: “Ngươi không màng bản thân thì chớ, lẽ nào thủ hạ của mình ngươi cũng không nhìn tới?”

    Lữ Phi cất cao giọng: “Có thể cùng Hồn Hồn vương đồng vu quy tận, ta sống trên đời này coi như không uổng phí!”

    Quân sư thấy sắc mặt của Hồn Hồn vương bắt đầu tím tái, môi cũng không còn chút máu, muốn hạ lệnh tấn công, lại sợ khiến Đoan Mộc Hồi Xuân phẫn nộ, giết Hồn Hồn vương chết nhanh hơn, nhưng nếu chẳng làm gì cả, khác nào đứng trơ mắt ra nhìn Hồn Hồn vương chịu chết.

    Hồn Hồn vương bỗng nhiên dồn sức hướng về phía hắn nháy mắt một cái.

    Quân sư lên giọng, cắn răng quát: “Bỉ yêu!”

    Bọn lính bỗng nhiên cầm giáo xông lên.

    “Nha nha nha, náo nhiệt dữ nha!”

    Cơ Diệu Hoa đột nhiên lách ra từ sau bọn chúng, cười hì hì án giữa Đoan Mộc Hồi Xuân và đám binh sĩ, hồng bào của Hồ Tiên Mị y khoát trên người không còn, giờ cũng như Hồn Hồn vương, chỉ còn mỗi trung y. Y cười đó, nhưng tay không hề lơ là phất một phát, một trận kình phong xuất ra, đánh bay sáu kẻ xông lên trước, rồi mới ung dung nhìn quân sư bảo: “ Khẩn trương thế, đi đâu a?”

    “Dừng!” Quân sư lại gào một tiếng.

    Bọn lính lập tức bất động ngay.

    Quân sư nhìn Cơ Diệu Hoa ‘hồi sinh từ cõi chết’, lại nhìn Đoan Mộc Hồi Xuân rốt cuộc cũng buông tay ra, cả kinh một trận muốn kiệt sức. “Ngươi chưa chết?”

    Cơ Diệu Hoa nói: “Thân thân nhà ta muốn ta xem thiên quân vạn mã là chuyện thường, nên ta chỉ biết lấy đó làm nhẹ, tiến xuất như không vậy.”

    Quân sư nghiến răng nhìn bản mặt đầy tự đắc của y, giọng căm hờn hỏi: “Rốt cuộc ngươi muốn thế nào đây?”

    Cơ Diệu Hoa quay đầu nhìn Hồn Hồn vương, bảo: “Đương nhiên là muốn Hỗn đản vương ‘ngôn xuất tất hành’ rồi.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân giải huyệt đạo cho Hồn Hồn vương. Hồn Hồn vương duỗi tay duỗi chân, hai mắt lạnh lùng liếc Đoan Mộc Hồi Xuân một cái, phán: “Bản vương chấp thuận, trong vòng năm năm, không đụng tới Thánh Nguyệt giáo.”

    Cơ Diệu Hoa nói: “Chỉ có năm năm?”

    Hồn Hồn vương nói: “Đó đã là giới hạn của bản vương rồi.”

    Cơ Diệu Hoa thở dài: “Cũng được cũng được, năm năm thì năm năm, hy vọng sau khi Sơn loan kiểm nằm gai nếm mật năm năm, sẽ thêm được chút tiền đồ.”

    Hồn Hồn vương nói: “Bản vương đồng ý phóng Thánh Nguyệt giáo một ngựa, chứ không có đồng ý phóng ngươi một ngựa.”

    Quân sư vội la lên: “Đại vương?!”

    Hồn Hồn vương ngạo mạn xua tay, “Bản vương xưa nay có thù tất báo. Thả các ngươi tự tại hai ngày, hai ngày sau, ta sẽ phái người phát lệnh truy nã truy sát khắp nơi, các ngươi tự lo lấy thân đi!”

    Cơ Diệu Hoa cười bảo: “Nguyên lai ngươi cũng biết ngươi rất hẹp hòi nhỏ mọn. May là ta đây rất độ lượng, món nợ năm xưa ngươi ức hiếp sư huynh ta, ta coi như ngươi trả hết rồi đi!” Y nói, đoạn nhìn Đoan Mộc Hồi Xuân nói: “Thân thân, chúng ta về nhà thôi.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân mặt không biểu tình nhảy khỏi tảng đá, tiến tới trước mặt y.

    Cơ Diệu Hoa tươi cười mở rộng vòng tay.

    Đoan Mộc Hồi Xuân đột ngột tung quyền.

    Cơ Diệu Hoa sửng sốt, mặt trúng phải một quyền ra trò, “Thân…”

    Đoan Mộc Hồi Xuân hạ mắt, một lát mới bảo: “Đi thôi.”

    Cơ Diệu Hoa lén lén vươn ngón tay, bám lấy Đoan Mộc Hồi Xuân, thấy hắn không giãy, mới yên tâm mà kéo hắn đi.

    Lữ Phi nối theo sau.

    Quân sư thấy bọn họ nghênh ngang rời đi, lập tức đến trước Hồn Hồn vương hỏi: “Có nên…”

    Hồn Hồn vương nói: “Ngươi cho là bản vương đây nói không giữ lời.”

    “Thần không dám!” Quân sư vội cuối đầu.

    Hồn Hồn vương nhìn hắn một cái, thở dài bảo: “Ngươi làm tốt lắm.”

    Quân sư lặng lẽ thở phào.

    Hồn Hồn vương nói: “Trong trướng bồng còn lò xông hương của bản vương, ngươi hãy cho người lấy ra.”

    Quân sư không biết lò xông hương kia có ý nghĩa gì, nhưng nghe y nói, lập tức phái người dời tảng đá tìm kiếm.

    Xích giáo Giáo chủ cũng được tiện thể lôi ra. Tiếng ồn dai dẳng thức tỉnh hắn, mặt hắn nhăn nhúm, bắt đầu khổ sở rên la.

    Quân sư liếc nhìn Hồn Hồn vương.

    Hồn Hồn vương bực bội phất tay.

    Quân sư thở dài, lệnh cho bình sĩ: “Đem đi, tìm đại phu xem.”

    “Tuân lệnh.”

    Lò xông hương rốt cuộc cũng được tìm thấy.

    Hồn Hồn vương nhận lại, mở nắp, rút ra một mảnh giấy đã cháy phân nửa, mặt trên chỉ còn sót lại hai chữ – Đột Quyết.

    “Trả hết nợ?” Y gằn giọng căm phẫn, “Của hắn, ta đã trả xong, còn của ta tính sao?”

    Cơ Diệu Hoa kéo Đoan Mộc Hồi Xuân ngang nhiên rời khỏi quân doanh.

    Lữ Phi biết hai người bọn họ sau hoạn nạn tương phùng, ắt hẳn có nhiều chuyện để nói, cố ý để rớt lại phía sau một đoạn.

    Cơ Diệu Hoa thầm khen người này thức thời, tay thì táy máy sờ eo Đoan Mộc Hồi Xuân, mặt dày nói: “Vừa rồi thân thân tưởng là ta đã chết, nên tính tự tử theo ta sao?”

    Đoan Mộc Hồi Xuân bất chợt dừng bước, quay lại nhìn y.

    Cơ Diệu Hoa thấy sắc mặt hắn không hay, vội xuống nước làm tiểu thiếp, cười cầu hòa nói: “Kỳ thực lúc ngã xuống, ta đã chọn trước kẽ hở, cố tình cởi y bào, dụng kế kim thiền thoát xác. Ta vừa thoát được, lập tức phóng đi tìm thân thân ngay, một khắc cũng không đình lại.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân vẫn giữ mặt vô cảm.

    Cơ Diệu Hoa quyệt mép nói: “Người ta bị thương, lẽ nào thân thân một chút cũng không đau lòng?”

    Đoan Mộc Hồi Xuân rốt cuộc cũng có phản ứng, mở miệng hỏi: “Bị thương ở đâu?”

    Cơ Diệu Hoa vươn ngón tay phải ra nói, “Thấy không, móng tay bị lật.” Móng của ngón giữa tay phải quả nhiên không còn nữa, máu chảy be bét.

    “…” Đoan Mộc Hồi Xuân lẳng lặng thở dài, xé một góc y phục, giúp y băng vết thương nhỏ trên ngón tay lại.
    “Di, thân thân, chiếc quạt của ngươi đâu?”

    Đoan Mộc Hồi Xuân bấy giờ mới nhận ra quạt đã không còn, ngẫm lại hẳn lúc nghe hung tin tâm can tan nát vô ý để vuột khỏi tay, “Rớt mất rồi sao?”

    Cơ Diệu Hoa nói: “Chẳng phải đó là quạt hảo Minh tôn của ngươi tặng ngươi ư?”

    Đoan Mộc Hồi Xuân đáp: “Ân.”

    Cơ Diệu Hoa pha chút ái ngại hỏi: “Vậy có muốn quay ngược lại tìm không?”

    Đoan Mộc Hồi Xuân giúp y băng kỹ ngón tay, nhẹ giọng bảo: “Ngươi không đền cho ta một cây được sao?”

    Cơ Diệu Hoa cười toe toét nói: “Thân thân muốn quạt kiểu nào? Bạch ngọc có được không? Người như thân thân, chỉ có quạt bằng bạch ngọc hoàn hảo nhất mới hợp.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân khẽ nhếch khóe môi.

    Cơ Diệu Hoa nhanh mắt, khắc ghi trong lòng, “Đợi đưa thân thân về tới Trung Nguyên, ta sẽ tìm ngay thợ giỏi nhất Trung Nguyên làm cho thân thân một chiếc quạt bạch ngọc độc nhất vô nhị.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân nói: “Trừ việc đó ra, ngươi còn phải hứa với ta một chuyện.”

    Cơ Diệu Hoa cười hì hì hỏi: “Chuyện gì?”

    “Nếu một ngày, ngươi muốn chết…” Đoan Mộc Hồi Xuân nhẹ giọng nói, “Hãy giết ta trước.”

    Cơ Diệu Hoa sững người.

    Đoan Mộc Hồi Xuân nói: “Nếu không muốn giết ta, thì đừng chết.”

    Cơ Diệu Hoa chăm chú nhìn hắn hồi lâu, rồi mới thở dài nói: “Vậy khác nào buộc ta phải cùng ngươi thành lão yêu quái thiên địa đồng thọ? Ha ha, thế thì, xem ra ‘chấp tử chi thủ dữ tử giai lão’ (nắm tay nhau đến lúc bạc đầu) không dành cho hai ta rồi, chúng ta chỉ có thể nắm tay nhau, cùng ngắm biển cạn đá mòn thôi.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân nói: “Ta xem như ngươi đã chấp thuận rồi.”

    “Giết ngươi, ta đau lắm, chi bằng một nhát kiếm, lấy luôn hai mạng.” Cơ Diệu Hoa nhủ thầm, đoạn mỉm cười bảo, “Hơn nữa trên đời này kẻ giết được ta chỉ có thân thân, vậy xem ra, chúng ta cực an toàn.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân thấy y cười tới sảng khoái, rốt cuộc cũng nhe răng cười.

    Lữ Phi đi từ sau lên báo: “Có kẻ theo dõi.”

    Cơ Diệu Hoa bảo: “Hỗn đản vương tuy nhỏ nhen thật, nhưng vẫn giữ đúng lời, trong vòng hai ngày, y tuyệt đối không đụng tới chúng ta.”

    Đoan Mộc Hồi Xuần nói: “Hai ngày không kịp rời khỏi Tây Khương.”

    Cơ Diệu Hoa nói: “Yên tâm, không cần đi vội, tự khắc sẽ có người tới tận nơi mời làm khách.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân đảo mắt một cái liền hiểu ý ngay.

    Lúc này sắc trời đã tối, ba người tìm một chỗ trú chân, nghỉ ngơi lấy lại sức. Lữ Phi lấy ra chút lương khô đem theo trong người, cả ba cùng chia ra. Tuy là ăn chẳng no, nhưng có còn hơn không. Qua hôm sau, cả ba lại tiếp tục lên đường, vừa vào lãnh thổ, đã thấy Hồ Diệp trưởng lão dẫn giáo đồ Thánh Nguyệt giáo đứng hiên ngang giữa đường chờ bọn họ.

    Cơ Diệu Hoa dùng tiếng Tây Khương hỏi: “Tới đúng lúc lắm, có rượu không?”

    Hồ Diệp trưởng lão cười đến độ mặt nhăn nhúm, “Giáo chủ đang ở trên núi chờ cung nghênh.”

    “Cung nghênh nha.” Cơ Diệu Hoa cười đến là ám muội.

    Cả ba cùng theo chân Hồ Diệp trưởng lão lên ngọn núi lân cận. Trên núi có dựng sẵn một mái vòm, nhìn kỹ cột tre thảm cói, đều là mới tinh, xem ra vừa dựng tức thời khi đến. Tân Cáp kim đao đại mã (chễm chệ) ngồi dưới mái vòm, sơn hào mỹ tửu bày ngập chiếc bàn trước mặt, tỏa hương mê người.

    Đoan Mộc Hồi Xuân chắp tay chào Tân Cáp, lòng không khỏi nghĩ tới phong thủy luân phiên (dòng đời thay đổi) , ngày đó Hồn Hồn vương còn phái Xích giáo Giáo chủ dẫn Lô trưởng lão trà trộn vào Thánh Nguyệt giáo kết giao với hắn. Mà nay, hắn đã cùng Cơ Diệu Hoa khống chế Hồn Hồn vương, buộc y phải đình chiến với Thánh Nguyệt giáo trong vòng năm năm.

    Tân Cáp cười ha hả, hồn nhiên như thể tuyệt nhiên không nhớ chuyện khi xưa đã từng một chưởng đánh bay Đoan Mộc Hồi Xuân xuống hồ.

    Hắn giả bộ hồ đồ, Cơ Diệu Hoa cũng không vì thế mà bỏ qua. Y một mặt chuyển hết đồ chay đến trước Đoan Mộc Hồi Xuân, mặt khác tự tiếu phi tiếu nói: “ Còn nhớ ngày đó chúng ta cùng ngồi ở lương đình, ngươi một chưởng đánh bay thân thân nhà ta xuống nước…Ha , lúc ấy ngươi cười biết bao là thiên chân vô tà (ngây thơ vô tội) a.”

    Tân Cáp đối Đoan Mộc Hồi Xuân nói: “Ngày đó lỡ đắc tội, ta đây xin cạn tam bôi bồi tội.” Nói đoạn, hắn nghiêm chỉnh rót đầy ba bôi, uống xong, còn nhấp nhấp môi, rồi khoan thai về chỗ.

    Cơ Diệu Hoa phán: “Rượu ngon như vậy, đem ra ban thưởng còn sợ xa xỉ, ngươi lấy chỗ nào làm phạt? Huống hồ, ngươi uống rượu thì có lợi lộc gì cho thân thân nhà ta? Chẳng lẽ là thưởng thức phong thái uống rượu anh tuấn của ngươi sao?”

    Tân Cáp khốn đốn hỏi: “Vậy ý của Phong chủ thế nào?”

    Cơ Diệu Hoa hấp háy mắt bảo: “Ma giáo muốn đến Tây Khương tìm chút chuyện làm ăn.”

    Tân Cáp liếc nhìn Hồ Diệp trưởng lão, do dự nói: “Trong giáo ta không ít chuyện làm ăn, có thể hợp tác qua lại, cũng là việc tốt.”

    Cơ Diệu Hoa nói: “Nếu đã là bồi tội, vậy lợi nhuận bên thấp bên cao, dĩ nhiên không cần bàn nữa.”

    Tân Cáp cân nhắc một chút, rồi gật đầu nói: “Miễn không để Đoan Mộc trưởng lão thất vọng là được.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân nâng chén bảo: “Được Giáo chủ tương trợ, Đoan Mộc Hồi Xuân xin thay mặt trên dưới Ma giáo đa tạ.”

    “Không dám không dám.”

    Hai người cạn một bôi.

    Cơ Diệu Hoa chống cằm, quay sang Tân Cáp, đắc ý cười hăng hắc.

    Tân Cáp bụng bồn chồn, thầm nghĩ tiêu rồi. Có mỗi việc đánh Đoan Mộc Hồi Xuân ngã xuống nước cỏn con, Cơ Diệu Hoa đã dành lấy phần ngon như thế, thì việc bọn họ bày mưu bắt Hồn Hồn vương, thuyết phục đối phương phải rút quân, chẳng phải còn muốn đòi hỏi quyền lợi lớn hơn nữa?

    Thế nhưng sau đó Cơ Diệu Hoa lại không hề đề cập đến việc ấy, chỉ một mực gắp rau cho Đoan Mộc Hồi Xuân, thúc hắn ăn nhiều vào.

    Tân Cáp chẳng dám nói gần nói xa, sợ sập bẫy đối phương.

    Mái vòm dần yên tĩnh lại, chỉ còn tiếng bát đũa chạm nhau cùng tiếng ăn uống thật khẽ.

    Mỹ thực giữa bàn vơi dần, Cơ Diệu Hoa và Đoan Mộc Hồi Xuân lần lượt buông đũa.

    “Ni Khắc Tư Lực trưởng lão trí võ vượt xa ta, chuyến này đã liều mình hộ giáo, trung thành tận tâm, khiến ta đây tự thấy hổ thẹn, thua kém. Ta nguyện thoái nhượng chức Thủ tọa trưởng lão, cung thỉnh Ni Khắc Tư Lực trưởng lão thượng tọa.” Hồ Diệp trưởng lão đột nhiên kéo theo một đám đệ tử Thánh Nguyệt giáo cung kính quỳ xuống trước mái vòm.

    Cơ Diệu Hoa mắt chợt ánh lên, tự tiếu phi tiếu.

    Đoan Mộc Hồi Xuân không hiểu bọn họ nói gì, Lữ Phi liền đến bên nhỏ giọng giải thích. Đoan Mộc Hồi Xuân thầm nghĩ, Hồ Diệp trưởng lão quả nhiên không phải kẻ tầm thường. Chỉ dùng đôi ba câu, đã đẩy Cơ Diệu Hoa vào chức Thánh Nguyệt giáo trưởng lão. Rồi từ đó, công lao của Cơ Diệu Hoa giỏi lắm chỉ đến mức vì Giáo tận tụy, tối đa cũng là luận công ban thưởng mà thôi.

    Tân Cáp vội tiếp lời: “Ta cũng đang có ý này.”

    Cơ Diệu Hoa uể oải nói: “Nghe các ngươi nói thế, ta đây cũng hiểu được ta là Đại ân nhân của Thánh Nguyệt giáo a.” Ba chữ đại ân nhân, thản nhiên phủi sạch quan hệ giữa y với Thánh Nguyệt giáo.

    Tân Cáp liếc nhìn Hồ Diệp trưởng lão.

    Hồ Diệp trưởng lão bắt đầu thao thao bất tuyệt kể lại mối thâm giao giữa sư phụ của Cơ Diệu Hoa với Thánh Nguyệt giáo.

    Cơ Diệu Hoa nói: “Tốt xấu gì thì ta đây cũng là Tuyệt Ảnh phong Phong chủ, bảo ta làm trưởng lão…Các ngươi là có ý muốn hạ thấp ta chăng?”

    Hồ Diệp trưởng lão biến sắc.

    Đương niên Hoa Thanh Hà sư phụ của Cơ Diệu Hoa một mình kiêm cả chức Tuyệt Ảnh phong Phong chủ lẫn Thánh Nguyệt giáo Trưởng lão, chẳng những chưa từng bị người ta lấy đó mà hạ thấp, trái lại còn được tôn vinh. Không ngờ vừa đến miệng Cơ Diệu Hoa, ý tứ liền thay đổi.

    Tân Cáp nói: “Hoa trưởng lão năm xưa cũng làm vậy, có nghe lời ra tiếng vào bao giờ đâu. Ngươi quá đa tâm rồi.”

    Cơ Diệu Hoa bảo: “Xưa khác nay khác. Ta hiện tại đã về làm rể Ma giáo rồi, dĩ nhiên phải biết thân biết phận mà giữ thể giữ diện chứ. Nhận chức Trưởng lão Thánh Nguyệt giáo để chịu dưới cơ kẻ khác, bất hảo bất hảo.”

    Tân Cáp và Hồ Diệp trưởng lão liếc nhìn nhau, chậm rãi hỏi: “Vậy ngươi muốn thế nào?”

    Cơ Diệu Hoa cười đáp: “Tục ngữ có câu, tích thủy tri ân, đương dũng tuyền tương báo (nhận ơn bằng khe nước, báo đáp bằng suối nguồi). Vậy dũng tuyền chi ân, tự nhiên phải dốc cả Trường Giang, Hoàng Hà ra báo. Con người của ta rất là thực tế, nếu đã làm đại ân nhân, thì phải nhận đãi ngộ dành cho đại ân nhân mới được.”

    Tân Cáp nhíu mày hỏi: “Thế nào là đãi ngộ của đại ân nhân?”

    “Nguyệt sơ (hàng tháng) cung phụng không được thiếu, quá niên lễ kim (tiền mừng năm mới) không được sót, tiến môn cung nghênh xuất môn cung tiễn không được sơ sài, gặp chuyện sai phái không được chối từ, có chuyện cần đến không được trốn tránh.” Cơ Diệu Hoa cười nói, “Hiện chỉ mới nghĩ ra nhiêu đó, còn lại về sau sẽ bổ sung.”

    Sắc mặt của Tân Cáp lẫn Hồ Diệp trưởng lão đều rất khó coi.

    Cái này mà đại ân nhân gì, đích thị là cung phụng Bồ Tát sống!

    Cơ Diệu Hoa lại tiếp lời: “Tiếc là ta ở rể ma giáo rồi, đãi ngộ tốt như vậy, chỉ sợ mấy năm mới hưởng được một lần.”

    Tân Cáp nghe đến đây, liền thở phào nhẹ nhõm. Điều kiện của Cơ Diệu Hoa tuy hà khắc, nhưng ngẫm đi ngẫm lại , cũng không có gì quá đáng. Nếu Cơ Diệu Hoa làm Trưởng lão Thánh Nguyệt giáo, e là đãi ngộ cũng tương đương vậy. Lần này Cơ Diệu hoa quả thực đã ra tay bang trợ không hề tính toán, vừa giải vây cho Thánh Nguyệt giáo, vừa đưa về một chi viện lớn là Ma giáo, công lao to tát, bản thân hắn nên nhường một chút cho có qua có lại, âu cũng là đạo lý thường tình.

    Nghĩ vậy, lòng hắn nhất thời thoải mái hơn nhiều, thậm chí nhìn Cơ Diệu Hoa cũng bắt đầu thấy thuận mắt , đáp: “Nếu Phong chủ đã mở lời, sao ta có thể từ chối được?”

    Cơ Diệu Hoa tức thì nói tiếp: “Hiện tại đang có một chuyện cần tới ngươi hỗ trợ đây.”

    Tân Cáp đáp ngay không cần nghĩ: “Có phải muốn ta phái người hộ tống các ngươi rời khỏi Tây Khương không?”

    Cơ Diệu Hoa nói: “Không cần hộ tống, chỉ cần làm chút động tác giả, giúp ta đánh lạc hướng là được.”

    Tân Cáp nói: “Cái này đơn giản. Các ngươi cứ việc yên tâm.”

    Cơ Diệu Hoa nói: “Bên cạnh đó, hoàn thỉnh Giáo chủ hỗ trợ liên lạc với Ma giáo giáo chúng.” Vừa nghe Tân Cáp chịu hợp tác, ngữ khí của Cơ Diệu Hoa liền hòa nhã hẳn đi.

    Hiếm được nghe từ miệng Cơ Diệu Hoa đường hoàng hai tiếng Giáo chủ, Tân Cáp sửng sốt, đoạn mới nói: “Việc này cũng dễ, ta lập tức phái người đi ngay.” Hắn đưa mắt ra hiệu cho Hồ Diệp trưởng lão, Hồ Diệp trưởng lão lập tức trở xuống núi.

    Đoan Mộc Hồi Xuân có Lữ Phi ở bên thuật lại liên tục, nghe vậy hướng Tân Cáp nâng chén tạ ơn.

    Bầu không khí nhất thời trở nên thân thiện.

    Đến lúc Hồ Diệp trưởng lão quay lại, cả hội đã bắt đầu nói chuyện trên trời dưới biển. Hắn lẳng lặng nhìn một lát, khóe miệng lộ ra nét cười hoan hỉ.

    Cơ Thanh Lan bỏ đi, Tân Cáp hoàn toàn suy sụp, suốt ngày mượn rượu giải sầu, chẳng màng sự vụ, mãi đến khi Hồn Hồn vương đột ngột tiến đánh. Nhắc lại, hắn cũng có chút cảm kích Hồn Hồn vương. Nếu không nhờ y xuất đại quân đến đánh, chỉ sợ Tân Cáp hiện vẫn còn u mê, chìm trong men rượu. Rốt cuộc chính vào thời khắc Thánh Nguyệt giáo gặp đại nạn, Tân Cáp tỉnh táo gượng dậy, triệu tập giáo chúng ngăn địch, cầm cự đến lúc Cơ Diệu Hoa chi viện, mới không tới nỗi để cho cơ nghiệp tổ tiên truyền lại phút chốc bị hủy hoại.

    Cơ Diệu Hoa cùng Tân Cáp nói tới cao trào, người khua đũa gõ chén, kẻ đập bàn cười to, Đoan Mộc Hồi Xuân ở bên châm rượu, trong ngoài vui vẻ hòa hảo.

    Hai ngày qua đi, Hồn Hồn vương liền hạ lệnh cho các châu phủ Tây Khương phát lệnh truy nã từ Cơ Diệu Hoa đến Đoan Mộc Hồi Xuân và những người liên can, các căn cứ bí mật của Ma giáo tại Tây Khương lần lượt bị phá hủy, may mà đã được Thánh Nguyệt giáo thông tri trước, nên bọn họ luôn thuận lợi dời đi, không mảy may chịu chút tổn hại.
    Mặt khác, Xích giáo Giáo chủ cũng treo giải thưởng lớn với hắc bạch lưỡng đạo, ngoài Cơ Diệu Hoa và Đoan Mộc Hồi Xuân nổi danh trên bảng, Lữ Phi bất ngờ nhập hội, đã vậy tiền thưởng còn chẳng hề thua kém hai người kia một chút nào.

    Nhất thời, hắc bạch lưỡng đạo, xanh mắt tìm khắp nơi.

    Đến địa bàn thế lực của Tuyệt Ảnh Phong cũng có kẻ rục rịch ngóc đầu, mưu đồ làm loạn.

    Lệnh truy nã vừa phát, tiền thưởng cũng song hành phát ra, tại các châu phủ Tây Khương đột nhiên xuất hiện hơn chục tên Cơ Diệu Hoa và Đoan Mộc Hồi Xuân, cánh phải cánh trái cánh trước cánh sau, đi về cánh nào, vẫn chưa kết luận được, khiến chúng nhân võ lâm Tây Khương ngày ngày đồn thổi hóng hớt, bôn ba mệt nhoài, nhưng rốt cuộc vẫn không ai nhìn thấy chính chủ.

    Giang hồ một mảnh hỗn loạn, Hồn Hồn vương phát ra sáu đạo kim lệnh, nghiêm lệnh gác các cửa khẩu.

    Lệnh ấy vừa ban, như giáng đòn cảnh tỉnh vào đám hỗn độn!

    Mọi người túa về phía biên cảnh.

    Phong Thước Lĩnh kín người sạch chỗ.

    Mà hai đối tượng lẽ ra nên xuất hiện ở những nơi đó nhất lại đang ung dung ngắm nước sông.

    Đoan Mộc Hồi Xuân vừa thưởng thức bóng nước lấp lánh, vừa lắng nghe tiếng nước dập dìu.

    Cơ Diệu Hoa ôm ngang lưng hắn, nằm trên sàn tàu nhắm mắt lim dim.

    Bỗng, tiền phương xuất hiện một điểm đen.

    Lữ Phi đột ngột lao ra khoang tàu, hướng Đoan Mộc Hồi Xuân báo: “Trưởng lão, có người tới gần.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân đứng dậy, nhíu mày nhìn điểm đen càng lúc càng lớn.

    Lữ Phi nói: “Lẽ nào có người đoán được chúng ta đi đường thủy?”

    Đoan Mộc Hồi Xuân bảo: “Tiền thưởng kinh động nhiều người đến như vậy, có kẻ đoán ra cũng chẳng lạ gì.”

    Cơ Diệu Hoa thở dài nói: “Sơn Loan kiểm hành sự vẫn chưa được chặt chẽ a.”

    Bọn họ nhìn điểm đen dần dần phóng đại, biến thành một chiếc thuyền.

    Cơ Diệu Hoa chẳng biết tìm đâu ra một mảnh gỗ, thuận tay ném xuống nước, chuẩn bị lấy đà phi thân, chợt nghe Lữ Phi la to: “Chẳng phải đó chính là ám hiệu giáo phái ta sao?”

    Đoan Mộc Hồi Xuân chăm chú quan sát.

    Trên chiến thuyền đang tiến tới, lá cờ đen trắng tung bay.

    Thuyền vừa đến gần, đã thấy Di Nhiên đứng ở đầu thuyền phất tay với bọn họ.

    Đoan Mộc Hồi Xuân và Cơ Diệu Hoa liếc nhìn nhau, cười nói: “Xem ra Tân Cáp giáo chủ hành sự cũng chắc chắn đó.”

    Cơ Diệu Hoa phán: “Cứ mười lần, thể nào cũng có một lần bị hắn làm cho bất ngờ.”

    Hai chiếc thuyền thả neo dừng lại.

    Di Nhiên từ chiến thuyền kia phóng qua, bái chào: “Trưởng lão, Cơ Phong chủ.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân hỏi: “Chẳng phải ngươi đang đưa Hoắc thái y hồi hương sao? Sao lại ở đây?”

    Di Nhiên nói: “Xảy ra đại sự rồi.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân thấy sắc mặt nàng nghiêm trọng, không có vẻ đùa giỡn, nghiêm mặt hỏi: “Rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì?”

    Di Nhiên nói: “Hầu gia nhận được tin, Cơ Thanh Lan đã đi ám sát Hoàng thượng thật, hơn nữa lại còn suýt thành công.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân nói: “Suýt nữa?”

    Di Nhiên đáp: “Hoàng thượng hiện đang sinh tử bất minh. Hoắc thái y lại bị triệu tiến cung, với tình hình này, chỉ sợ dữ nhiều lành ít.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân liếc nhìn Cơ Diệu Hoa, hỏi: “Vậy còn Cơ Thanh Lan?”

    Di Nhiên nói: “Không rõ. Nhưng triều đình không truy nã y, e là cũng dữ nhiều lành ít.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân thở dài. Cơ Thanh Lan một mực báo thù, kết quả này xem như cũng toại theo ý y rồi, chẳng biết có liên lụy gì tới A Bội không.

    Di Nhiên lại nói: “Thủy lộ này ta đã dàn xếp xong, mọi người cứ việc yên tâm tiến về phía trước.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân nói: “Cảm phiền rồi.”

    Di Nhiên bảo: “Bọn ta nào có, Đoan Mộc trưởng lão mới là vất vả.” Nàng thấy mặt Đoan Mộc Hồi Xuân lộ vẻ khó hiểu, tiện đà nói: “Minh tôn bảo nếu Hoàng thượng băng hà lúc này, ắt sẽ dẫn tới triều cục rối loạn bất an, bấy giờ cả Hầu phủ, Ma giáo đều khó tránh khỏi liên lụy. Cho nên người đã giao sẵn nhiệm vụ cho ngươi, trước khi hoàn thành, ngươi tạm thời không cần quay về Bễ Nghễ sơn.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân nghiêm mặt hỏi: “Nhiệm vụ là gì?”

    Di Nhiên nói: “Tìm hậu duệ cho Minh tôn và Ám tôn.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân ngẩn ra, lập tức một cảm giác bất thường dấy lên trong lòng hắn. Hắn biết Minh tôn Ám tôn đời sau đều được các Minh tôn Ám tôn đời trước lúc tráng niên tìm về chú tâm tài bồi, nhưng hắn nhớ rõ cách đây mấy tháng lúc Cổ Tường nhắc tới việc này, còn nói Minh tôn sự vụ triền miên, chắc phải đợi mấy năm nữa mới có thể rảnh tay tìm người thừa kế, không nghĩ hiện tại đã vội vội vàng vàng phó cho hắn tìm, đủ để thấy trong lòng đối phương đã có dự tính xấu nhất.

    Di Nhiên báo cáo xong, liền tất tả trở lại thuyền, mở đường cho bọn họ. Tuy mọi thứ đã được chuẩn bị kỹ, nhưng khó đảm bảo rằng nửa đường sẽ không nhảy ra một tên Trình Giảo Kim, có nàng đi trước dò đường, càng cầm chắc vạn vô thất nhất.

    Cơ Diệu Hoa thấy Đoan Mộc Hồi Xuân từ lúc Di Nhiên rời đi chỉ trầm tư nhìn nước sông, không khỏi ôm lấy hắn từ phía sau, khẽ dụi dụi vào mặt hắn nói: “Ngô, nếu ngươi thích hài tử, hai ta hãy tìm đồ đệ cho bản thân trước, chờ chọn xong xuôi số còn lại cứ để chúng làm tiểu Minh tôn tiểu Ám tôn gì đó.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân bảo: “Như thế, chẳng phải chúng ta cần tìm đến bốn hài tử sao?”

    Cơ Diệu Hoa nói: “Nếu thiếu, thì bốn chục đứa bốn trăm đứa, miễn ngươi thấy hài lòng là được.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân nghiêng đầu. Hơi thở của Cơ Diệu Hoa nhè nhẹ thoảng quanh cổ hắn, đầy ấm áp, như ngọn gió lành xua tan áng mây đen, trấn yên những muộn phiền trong hắn.

    Cơ Diệu Hoa ôm hắn, cười híp mắt vạch ra viễn cảnh mai sau.

    “Một trăm đứa giặt y phục cho chúng ta, một trăm đứa nấu ăn cho chúng ta, một trăm đứa đấm chân cho ngươi, và một trăm còn lại sẽ đứng bên cạnh ngươi.”

    “Để làm gì?”

    “Cùng ngâm câu nói chân thành nhất, mỹ lệ nhất thế gian.”

    “Ân?”

    “Ni Khắc Tư Lực tây cổ tháp Đoan Mộc Hồi Xuân.”

    HOÀN

    Thuộc truyện: Hữu châu hà tu độc