Kẻ thù không đội trời chung của tôi cuối cùng cũng phá sản – Chương 41-50

    Thuộc truyện: Kẻ thù không đội trời chung của tôi cuối cùng cũng phá sản

    Chương 41: Con riêng

    Kỷ Nhiên không chỉ biết hồi cấp ba Tần Mãn đi loại tất gì mà còn nắm rõ anh thích mặc kiểu đồ lót nào.

    Lúc còn trọ trong trường, cậu đã từng nghĩ đến việc chơi xấu đi trộm quần áo của Tần Mãn, nhưng mấy ngày liên tục đều trông thấy quần áo y hệt ở ban công làm cậu bó tay. Sau này cậu mới biết trong lớp Tần Mãn có quái vật bắt chước, ngày nào cũng nhái cách ăn mặc của anh.

    Cậu im lặng một lúc rồi mới lựa lời đáp: “… Trí nhớ của tôi tốt, không được chắc?”

    Hai người trở về chỗ ngồi thì thấy bánh gato và món tráng miệng ngọt đều đã được mang xuống, chỉ còn Nhạc Văn Văn ngồi lẻ loi trên bàn.

    Nhìn thấy Kỷ Nhiên, Nhạc Văn Văn vội vã nói: “Ban nãy Trần An nhận điện thoại, nói là có việc gấp nên đi rồi, Trình Bằng níu mãi mà không được”

    Kỷ Nhiên khá bất ngờ. “Trình Bằng cũng không cản được à?”

    “Có lẽ hôm nay là sinh nhật Trần An nên không muốn cáu giận, dù sao hai người họ cũng cãi nhau rồi mà”. Nhạc Văn Văn nói: “Sau khi Trần An bỏ đi, Trình Bằng bảo có việc nên cũng đi nốt. À, thanh toán tiền rồi”

    Kỷ Nhiên: “… Trình Bằng tiêu tiền để đội nó lên đầu à?”

    “Ai biết được”. Nhạc Văn Văn chống cằm. “Trước khi đi, Trình Bằng còn nói mấy ngay nay có việc phải xử lý, bảo tụi mình tự chơi. Tiểu Nhiên Nhiên à, có phải ổng bị Trần An làm tổn thương nên muốn chữa trị vết thương lòng không”

    “Chắc là không”. Tần Mãn ngồi xuống. “Có lẽ cậu ta đang bận về chuyện của hội đấu giá”

    Kỷ Nhiên nhìn anh. “Hội đấu giá?”

    “Ừ, gần đây có quyền sử dụng của một mảnh đất tốt được để trống, công ty của Trình Bằng đang tranh giành”

    Kỷ Nhiên: “Sao anh biết?”

    Tần Mãn cười vô tội. “Bạn tôi nói, nghe đồn có không ít công ty đang giành giật mảnh đất đó, vốn dĩ Vĩnh Thế cũng có ý định, nhưng nó không nằm trong khu vực phát triển trong năm nay của công ty, nên mới không tham dự”

    Kỷ Nhiên gật đầu, không nghĩ nhiều.

    Quả thật Trình Bằng không phải người làm việc theo tình cảm. Hơn nữa, hắn là người có kinh nghiệm phong phú, nếu thật sự muốn trị Trần An thì có rất nhiều cách, không tới lượt cậu và Nhạc Văn Văn lo lắng.

    Sau khi tạm biệt Nhạc Văn Văn, hai người về thẳng nhà.

    Kỷ Nhiên cầm quần áo vào phòng tắm, mấy giây sau, Tần Mãn nghe thấy tiếng khóa cửa lanh lảnh vang lên từ bên trong.

    Nhớ tới tình cảnh lần trước ở đó, hầu kết của Tần Mãn khẽ nhấp nhô, dường như anh vẫn còn cảm nhận được sức lực khi đôi chân dài kia quấn lấy eo của anh, trong phòng ngập tràn mùi sữa tắm, giống như hương vị ngọt ngào, kích dục tỏa ra từ trên người Kỷ Nhiên.

    Tiếng chuông di động cắt ngang suy nghĩ của anh, Tần Mãn cúi nhìn điện báo, anh cầm di động ra ban công rồi mới ung dung nhận cuộc gọi.

    “Bố”

    “Ừ”. Giọng của ông Tần vô cùng nhẹ nhàng và thong thả. “Con ăn cơm chưa?”

    “Vừa ăn xong, bố mẹ thì sao?”

    “Bố với mẹ con vừa từ phòng ăn về”. Ông Tần im lặng một lát rồi thử hỏi dò: “Công ty của con sao rồi? Làm xong quy trình chưa? Có cần bố giúp gì không?”

    “Vẫn chưa xong, trước mắt con đang xử lý vài chuyện riêng”

    Ông Tần lưỡng lự một hồi rồi vẫn hỏi thành tiếng: “Nhưng sao bố nghe nói con đến Vĩnh Thế?”

    “Chỉ tạm thời ở lại Vĩnh Thế thôi, con có một người bạn đang làm trong đó, em ấy vừa tiếp xúc với những chuyện trên phương diện này, không có kinh nghiệm nên con đến giúp đỡ”

    Ông Tần càng thấy kỳ lạ hơn. Tính cách của con trai ông vốn lãnh đạm, từ trước đến nay không phải là một người có lòng nhiệt tình.

    “Có phải chuyện của bố liên lụy đến con không?”. Ông Tần hỏi: “Khoản nợ bên này bố đã trả xong rồi, họ sẽ không bám lấy con đấy chứ?”

    “Không, bố đừng nghĩ nhiều”. Tần Mãn chuyển hướng câu chuyện. “Mẹ đâu?”

    “Ở bên cạnh, bố mở chế độ rảnh tay”

    Giọng của ông Tần vẫn còn chút lo lắng.

    Con trai ông khác với ông, từ lúc chào đời cho đến hiện tại, dường như Tần Mãn chưa từng để bố mẹ phải lo lắng, cũng chưa hề nếm trải mùi vị thất bại. Anh còn di truyền đầu óc kinh doanh của ông nên nhìn xa trông rộng, thủ đoạn cao siêu, cũng chính vì vậy mà những thứ ông cụ để lại cho người con trai này còn nhiều hơn ông.

    Ông Tần thấy việc này rất bình thường, về vấn đề công việc, ông vẫn luôn mang tư tưởng được chăng hay chớ, không có hoài bão lớn lao như con trai. Vậy nên lo lắng duy nhất của ông sau khi phá sản, chính là sợ ảnh hưởng đến Tần Mãn.

    “Vâng, bố mẹ chú ý sức khỏe, khi nào rảnh con sẽ đến thăm”. Nghe thấy tiếng nước sau lưng ngừng lại, Tần Mãn nói: “Con vẫn còn việc, cúp máy đây”

    Ông Tần gọi anh lại. “Đợi đã, bây giờ con ở đâu?”

    “Ở nhà bạn”

    “Tòa án gửi tin tức đến, họ nói giấy niêm phong trong nhà được gỡ rồi. Bố mẹ định mua lại, lúc đó con chuyển về nhé, dù sao cũng không thể làm phiền người ta mãi được”. Ông Tần hỏi: “Bạn nào thế?”

    “Là một em khóa dưới trước đây có quan hệ rất tốt”. Tần Mãn nói: “Con ở đây tốt lắm, tạm thời không định dọn về, bố mẹ khỏi cần lo”

    “Em khóa dưới?”. Ông Tần sửng sốt, ông chưa từng thấy sau khi tốt nghiệp Tần Mãn có liên lạc với bạn học nào, sao lần này lại có em khóa dưới xuất hiện nhỉ. “Liệu có làm phiền người ta quá không?”

    “Không đâu”

    Tần Mãn xoay người, dựa vào lan can, nhìn người vừa bước ra từ phòng tắm.

    Kỷ Nhiên chỉ mặc quần đùi, nước trên người vẫn chưa lau hết, đường nhân ngư như ẩn như hiện kéo dài vào trong cạp quần. Cậu đang dùng khăn lau tóc, chợt cảm thấy không ổn, bèn ngẩng đầu lên chạm vào tầm nhìn của Tần Mãn, trong mắt còn có nét nghi ngờ.

    Khóe môi Tần Mãn cong lên, tâm trạng đột nhiên tốt hẳn, bèn nói xong những lời còn lại. “Em khóa dưới săn sóc con lắm… Cũng không nỡ để con đi. Yên tâm”

    Tuy đi làm chỉ ngồi không, nhưng mỗi ngày đóng quân trong văn phòng cũng khiến Kỷ Nhiên thấy rất phiền.

    Nhất là sắp đến ngày nào đó, tính tình của cậu càng trở nên gắt gỏng hơn.

    Cuối cùng cũng đến cuối tuần, Kỷ Nhiên đang mơ về một giấc ngủ ngon, ai ngờ mới sáng sớm đã bị tiếng chuông điện thoại đánh thức.

    Di động của cậu để yên lặng, vậy nên âm thanh này đương nhiên là của…

    “Tần Mãn”. Kỷ Nhiên vùi đầu vào trong gối. “Vứt di động của anh ra ngoài”

    Tần Mãn trở mình ngồi dậy, nhìn di động. “… Điện thoại của Nhạc Văn Văn”

    Nhạc Văn Văn gọi cho Kỷ Nhiên n cuộc nhưng không có ai bắt máy, bèn đến Tần Mãn.

    Kỷ Nhiên nhận di động từ tay Tần Mãn, giọng nói lạnh đến mức không thể lạnh hơn. “Chuyện gì?”

    Nhạc Văn Văn quen biết Kỷ Nhiên nhiều năm, đương nhiên cậu ta biết quãng thời gian này là khu vực cấm của Kỷ Nhiên, nên mới cố hết sức không đụng chạm.

    Nhưng việc lần này gây náo loạn quá lớn, cậu không dám giấu Kỷ Nhiên.

    “Tiểu Nhiên Nhiên ơi, ảnh chụp và video của bồ bị blogger chuyển phát rồi!”

    Kỷ Nhiên nhắm mắt nằm ườn, nghe mà chả hiểu gì. “Chuyển phát gì cơ? Trong xưởng nhập bánh xe mới hả?”

    Mười phút sau, Kỷ Nhiên nằm nửa người trên giường, siết di động trên tay, hung hăng xóa từng tin nhắn chưa đọc.

    Chỉ trong một đêm ngắn ngủi, hộp thư trên Wechat của cậu đã nổ tung, mấy bạn rượu quen xã giao cũng gửi tin nhắn cho cậu, không phải để khen mà là hỏi xem có phải cậu định ra mắt ở vị trí trung tâm hay không.

    Kỷ Nhiên gõ bàn phím thật mạnh: Ra cái lìn.

    Bắt đầu từ tám giờ tối qua, ảnh chụp và video của cậu đột nhiên xuất hiện trên Weibo, vô số blogger đồng loạt chuyển phát, đẩy thẳng cậu lên top 3 hot search.

    Ảnh được chụp lúc cậu tham dự lễ đính hôn của Kỷ Duy, Kỷ Nhiên nhuộm tóc xanh mặc đồ âu, quần âu ôm lấy đôi chân dài, sải bước từ trong xế xịn, ngay cả nửa mắt cá chân lộ ra ngoài cũng đẹp ngất ngây.

    Còn video lại là bản cắt nối biên tập tất cả những cảnh có mặt cậu từ CCTV hoàn chỉnh, ghi lại toàn bộ quá trình đua xe của cuộc thi đấu trước kia.

    [Chọt vào tui để ngắm trai đẹp: Đây là hoàng tử phiên bản hiện đại ư?]

    Weibo này có lượt bình luận lên đến hai vạn và năm vạn lần chuyển phát.

    Tần Mãn nghiêng đầu dựa lên vai cậu, nhìn Kỷ Nhiên lướt bình luận bên dưới Weibo. Hồi lâu sau, nét mặt vốn không tập trung của anh cũng dần trở nên nghiêm trọng.

    “Tui đơn phương tuyên bố đây là chồng mới của tui”

    “Vừa nhìn đã biết vừa ngon trai vừa có tiền! Có phải hoàng tử không thì không biết, dù sao cũng chính là công tử giàu có!!! Tui yêu rồi!”

    “Lần đầu tiên tôi thấy một người có thể tôn màu xanh lá đẹp đẽ đến vậy! Đội mũi bảo hiểm cũng không che được vẻ đẹp trai của anh ấy!”

    “Qua một đêm rồi, sao tư liệu về người này vẫn chưa được tung ra vậy? Lần này cư dân mạng phế quá”

    “Không cần tìm tư liệu đâu, hot search này sắp lên đỉnh rồi, liếc mắt là biết tỏng đây chính là thao tác nội bộ của công ty. Hoặc là người mới sắp ra mắt, hoặc là cậu trai này muốn hot, cứ chờ là được”

    Mặt Kỷ Nhiên đanh lại, gọi điện cho Nhạc Văn Văn.

    “Xóa hết mấy thứ này cho tôi”. Kỷ Nhiên nói.

    “Tui đã liên lạc với đám blogger đó rồi, nhưng họ không trả lời”. Nhạc Văn Văn nói: “Bị phát tán ảnh chụp ra thì thôi, còn video sao lại…”

    Kỷ Nhiên tạm thời không có thời gian để ý thứ khác. “Làm thế nào mới xóa được?”

    “Đăng văn bản luật sư, nói rằng họ xâm phạm quyền chân dung”

    Đăng văn bản luật sư cũng cần thời gian, còn phải đợi bên kia tiếp nhận mới có thể tiếp hành.

    Mặt mũi Kỷ Nhiên sầm sì, ngồi phịch xuống sofa, cậu đang khai báo đầu đuôi với luật sư. Tần Mãn đi ra từ phòng ngủ, ngồi xuống bên cạnh cậu. “Không sao đâu, đã xóa rồi”

    Kỷ Nhiên bỗng khựng lại. “… Xóa thế nào vậy?”

    Tần Mãn đáp: “Tôi liên lạc trực tiếp với người của Weibo”

    “Cảm ơn”. Kỷ Nhiên cúp điện thoại, cơn buồn ngủ đã hoàn toàn biến mất. “Tốn bao nhiêu tiền? Tôi trả cho anh”

    “Không mất tiền”. Tần Mãn hỏi: “Chuyện video là sao?”

    Còn sao nữa.

    Đương nhiên chỉ người tổ chức cuộc đua mới có video.

    Kỷ Nhiên hỏi người khác số điện thoại của Cố Triết, vừa kết nối liền mở mồm mắng chửi: “Cố Triết, mày chán sống rồi à? Có muốn bố mày đổi mạng cho mày chơi không?”

    Cố Triết bị chửi đến ngu người. “… Cái gì đấy? Mới sáng sớm mày đã lên cơn dại à”

    Hai người ù ù cạc cạc cãi nhau ầm ĩ một lúc, cuối cùng Cố Triết cũng nghe rõ đầu đuôi câu chuyện

    “Không phải bố mày làm. Thẻ của tao bị bố đẻ khóa rồi, tao lấy tiền đâu để dàn dựng trận chiến lớn tưng bừng giúp mày ra mắt như thế???”

    Tuy ngoài miệng nói vậy nhưng trong lòng gã cũng lờ mờ đoán được một chút.

    Đương nhiên gã sẽ không nói suy đoán của mình cho Kỷ Nhiên mà chỉ ho nhẹ rồi bảo: “… Chẳng phải chuyện này cũng tốt à? Với cái mặt của mày, làm minh tinh dễ dàng gấp bội nhỉ? Khéo còn lừa được cả đống fan não tàn…”

    Trong lời nói như có một cây kim nhỏ, nhẹ nhàng đâm vào chỗ đau của Kỷ Nhiên.

    “Bố mày thấy não mày mới tàn”. Kỷ Nhiên nghiến răng nghiến lợi nói: “Cố Triết, tốt nhất chuyện này không có liên quan đến mày. Nếu để tao điều tra được chuyện gì, tao nhất định sẽ làm thịt mày”

    Cuối tuần này làm Kỷ Nhiên rất khó chịu, vô số bạn bè tới hỏi thăm chuyện ảnh chụp rồi bị cậu mắng lại hết.

    Dù mấy thứ trên Weibo đã bị xóa sạch, nhưng cậu vẫn không thật sự yên tâm. Không có người bình thường nào lại lên hot search vì vài tấm ảnh, nếu do con người làm ra, vậy thì mục đích của đối phương là gì?

    Kỷ Nhiên không phải phiền não quá lâu.

    Thứ hai, bắt đầu từ lúc mọi người đi làm, một hot search có tên #Triệu Thanh Đồng # nhẹ nhàng xuất hiện ở dưới đáy.

    [Chọt vào tui để ngắm trai đẹp: Hóa ra chàng trai tóc xanh mặc đồ âu là con trai của nữ diên viên quá cố #Triệu Thanh Đồng#! Chẳng trách lại đẹp trai đến vậy, được di truyền từ mẹ đó nhé!!!]

    Trong chín khung ảnh đính kèm là tấm hình của một người phụ nữ tóc đen mắt to, khóe miệng cô hơi cong lên, khẽ cười với màn ảnh. Gương mặt của cô vô cùng xinh đẹp, dù đặt ở thời nay thì vẫn là đại mỹ nhân tiêu chuẩn.

    Đám cư dân mạng xôn xao kinh ngạc, nửa phần bình luận trước hầu hết đều khen ngợi vẻ đẹp của người phụ nữ này, còn gào thét hồng nhan bạc mệnh.

    Ai ngờ chưa đến nửa tiếng sau, tình hình bình luận đã thay đổi.

    “Chờ đã? Trí nhớ của tôi loạn rồi à? Chẳng phải người phụ nữ này là kẻ thứ ba hay sao?”

    “Là kẻ thứ ba! Mẹ tui bảo tui á! Vì muốn bước chân vào gia đình giàu có nên bà ta mới mang bầu, nhưng không đấu nổi vợ cả ngầu lòi, cuối cùng bị đuổi ra khỏi cửa!”

    “!!! Tôi tìm thấy tờ báo đó rồi, vcl là thật luôn! [Link website: Bóc phốt nữ minh tinh Triệu Thanh Đồng quyến rũ đại gia họ Kỷ, mang thai ba tháng bị đuổi khỏi nhà!]

    “Đợi chút, Triệu Thanh Đồng là kẻ thứ ba, vậy chàng trai kia?”

    “Người biết ngọn nguồn xuất hiện rồi đây. Chàng trai này tên là Kỷ Nhiên, là con riêng trăm phần trăm, bây giờ vẫn đang ỷ lại vào nhà họ Kỷ không chịu buông tay. Tính tình cậu ta rất tệ, hồi bé bạo lực học đường với người khác, sau khi lớn thì xxx, nghe đâu còn hút thứ đó. Bây giờ vào công ty của bố, ăn sung mặc sướng. Dù sao ông bố đại gia của cậu ta cũng sắp ly hôn với vợ cả rồi.

    Thế giới này chân thật như vậy đó, ác giả ác báo, thiện ác ắt có báo ứng, tất cả những thứ đó chỉ để lừa trẻ con thôi”

    Chương 42: Chỉ cần nói em ấy không tốt thì đều là giả

    Hot search này xuất hiện quá bất ngờ, chỉ trong vòng một giờ ngắn ngủi đã hấp dẫn được sự chú ý của đông đảo cư dân mạng, lại đúng lúc đi làm nên rất nhiều nhân viên đều hít drama giữa giờ.

    Khi Khúc Nhiễm đến văn phòng, cô vừa đọc xong những bình luận nóng bên dưới Weibo.

    Bây giờ, bình luận nóng có thể coi như hiện trường nhận người quen cỡ lớn, trong vòng một tiếng đồng hồ, nào là bạn học chung, hàng xóm, bạn bè của Kỷ Nhiên đều trồi lên, nhai đi nhai lại về chuyện xấu của Kỷ Nhiên.

    Bạo lực học đường, kiếm cớ gây sự, hút thuốc phiện…

    Cô không kìm được mà liếc mắt nhìn về phía cánh cửa văn phòng đang đóng chặt.

    Bên trong yên tĩnh đến mức đáng sợ, cửa sổ louvre không đóng chặt nên cô có thể thấp thoáng trông thấy người bên trong mặc đồ âu đen trắng.

    Cấp trên mới thật sự là người như vậy ư? Nhưng cô và Kỷ Nhiên đã tiếp xúc qua một đoạn thời gian, cô cảm thấy ngoại trừ tính cách không tốt, thích làm biếng thì chàng trai này không còn khuyết điểm nào khác…

    Ngay cả lần trước, Kỷ Nhiên đứng trước cửa nghe hai đồng nghiệp bàn bên cùng vài tổ viên khác bình luận về chuyện của mình, cậu chỉ nhìn cảnh cáo chứ không hề trách phạt hoặc làm khó dễ họ.

    “Này, xem Weibo chưa?”. Hai vị hàng xóm kia lại bắt đầu.

    “Đương nhiên là xem rồi, dưa bự động trời!”

    “Tôi biết ngay nó chẳng phải loại người tốt đẹp gì mà, không ngờ lại có thể xấu xa đến trình độ này… Thế đã đủ vào cục cảnh sát rồi nhỉ?”

    “Khúc Nhiễm, cô nhìn đi, thiệt cho cô trước kia vẫn luôn nói giúp nó nhé”

    Khúc Nhiễm im lặng một lát. “Tin tức trên mạng chưa chắc là thật…”

    “Nhiều nhân chứng xuất hiện như vậy, còn có thể là giả ư?”

    Khúc Nhiễm đang chuẩn bị đáp trả.

    “Đừng tùy tiện bàn tán về chuyện của người khác”. Chẳng biết từ bao giờ Hứa Lân đã đứng ngay sau lưng bọn họ. “Làm hết việc rồi à? Sắp phải nộp tuần báo, viết xong thì gửi vào hòm thư của tôi”

    Thành công làm hai kẻ kia câm miệng.

    So với bên ngoài thì trong văn phòng vô cùng yên tĩnh.

    Di động của Kỷ Nhiên không ngừng rung lên, tất cả đều là tin nhắn Nhạc Văn Văn gửi tới, cậu không hề mở ra, mặc cho khung trò chuyện liên tục trôi lên trên.

    Cậu vắt chéo hai chân ngồi trên ghế, chậm rãi lướt bình luận, dáng vẻ tùy ý, nét mặt lạnh lẽo, cứ như thể những lời lẽ dơ bẩn trên màn hình kia đang nói về người khác.

    Từ lâu cậu đã biết, trên thế gian này có rất nhiều việc tốt như bánh từ trên trời rơi xuống, ra cửa gặp điều may, nhưng không có cái nào là của cậu. Việc nổi đình đám trong một đêm lại càng không.

    Dù cậu đã nhận thức rõ ràng, như khi chuyện tồi tệ này rơi xuống đầu, cậu vẫn khó chấp nhận như vậy đấy.

    Bắt đầu giây phút chào đời, cậu đã hiểu rằng, trước nay bản thân mình chưa bao giờ là một kẻ may mắn.

    Vận may nhất thời giống như que kẹo cậu nhận từ tay Kỷ lão phu nhân khi còn bé, chưa liếm hết thì cậu và Triệu Thanh Đồng đã bị ném cả người và hành lý ra khỏi nhà.

    Cư dân mạng lật tung báo chí năm đó về Triệu Thanh Đồng lên, trích dẫn lời phóng viên, cuối cùng chĩa toàn bộ mũi dùi lên người Kỷ Nhiên.

    Không biết ai đã tung Weibo chỉ có vẻn vẹn 700 người theo dõi của cậu dưới bình luận, bây giờ, Weibo trên trang đầu từ hai năm trước của cậu đã có gần một vạn bình luận.

    Bình luận ở trên cùng chính là: Vừa nghĩ tới đứa trẻ trưởng thành dưới bóng ma của bạo lực học đường, nghĩ đến gia đình gặp phải cảnh phản bội, nghĩ đến cảnh sát hi sinh vì những kẻ buôn thuốc phiện, tôi cảm thấy loại người như cậu nên chết đi mới phải.

    Kỷ Nhiên không mở giao diện hồi âm, cậu nhìn chằm chằm vào mấy nghìn lượt thích bên góc phải của bình luận kia, chợt thấy nực cười.

    Điện thoại bàn đột ngột vang lên, trong khoảng thời gian Kỷ Nhiên đi làm, đây là lần đầu tiên chiếc điện thoại này phát ra âm thanh.

    Cậu đặt di động xuống, im lặng nhấc máy.

    Giọng nói nghiêm túc và nặng nề của Kỷ Duy vang lên: “Đến văn phòng của tao ngay”

    Kỷ Nhiên không trả lời, cậu cúp thẳng, rồi tùy tiện vứt di động lên bàn, không mặc áo vest mà cứ thế ra khỏi phòng.

    Tần Mãn rời mắt khỏi đống tài liệu, nhướn mày hỏi: “Em đi đâu?”

    Đáp lại anh là tiếng sập cửa rầm rầm.

    Tần Mãn nhìn cánh cửa đóng chặt kia, luôn cảm thấy không yên lòng. Anh cầm cốc nước lên, đang định đuổi theo thì cửa văn phòng lại mở ra.

    Hứa Lân bước vào, nét mặt hơi trầm trọng, im lặng một lát rồi mới nói: “Trợ lý Tần, anh có biết chuyện trên mạng không… Đừng trách tôi lắm lời, tôi chỉ lo lắng thôi”

    Tần Mãn buông lỏng tay, bút máy rơi xuống từ giữa những ngón tay, phát ra tiếng vang lanh lảnh.

    Anh đáp: “Nói đi”

    Lúc Kỷ Nhiên bước vào văn phòng, bên trong vẫn còn nhân viên đang báo cáo công tác với Kỷ Duy.

    Nghe thấy tiếng động, tầm mắt của nhân viên dừng lại trên người cậu vài giây.

    Mặt mũi Kỷ Duy tràn ngập bực bội, hắn cau mày, ném tài liệu về phía trước. “Cậu đi ra ngoài trước”

    Sau khi người kia đi, Kỷ Nhiên hỏi: “Có chuyện gì?”

    Trông thấy dáng vẻ lãnh đạm này của cậu, ngọn lửa vô danh trong lòng Kỷ Duy càng bùng cháy dữ dội. “Mày vẫn còn mặt mũi để hỏi tao là có chuyện gì à?!”

    “Nếu muốn học theo mẹ mày, đi theo nghiệp con hát, tại sao còn vào công ty?! Nhà họ Kỷ là nơi thằng con riêng như mày có thể dùng để lăng xê thanh thế chắc?!”

    Kỷ Nhiên mỉa mai: “Tôi dùng nhà họ Kỷ các người để lăng xê? Anh đánh giá bản thân mình quá cao rồi đấy?”

    “Thế những bài báo này là sao? Chẳng lẽ đám truyền thông sẽ giúp mày lên trang nhất, lăng xê tin tức mới miễn phí?!”. Kỷ Duy nói: “Sáng sớm hôm nay, tao đã bị điện thoại của bố và bà nội quấy nhiễu không yên!”

    Kỷ Nhiên hờ hững à lên. “Hóa ra những thứ đó không phải do anh tung l à?”

    Nghĩ cũng phải, dù Kỷ Duy ghét cậu thì hắn sẽ không lôi nhà họ Kỷ ra làm vũ khí.

    “Việc này không cần anh quan tâm”

    Bây giờ Kỷ Nhiên cảm thấy cả thể xác và tâm hồn đều mệt mỏi, cậu chẳng muốn tiếp tục cãi nhau với Kỷ Duy nữa. “Tôi sẽ tự xử lý”

    Kỷ Duy bị dáng vẻ “không sao cả” này của cậu chọc điên.

    “Mày xử lý? Mày xử lý thế nào? Từ nhỏ đến lớn, mày chỉ biết gây họa, gây thêm phiền toái cho người khác!”

    “Mày nhìn lại đạo đức của mày bây giờ đi! Cho mày vào công ty, mày chẳng làm gì, chỉ ung dung lười biếng! Ăn trắng mặc trơn thì thôi, lại còn suốt ngày nhục mặt ở bên ngoài! Mày còn nhớ mày đã đồng ý điều gì với bố không, mày nói mày sẽ không đua xe nữa! Bây giờ thì hay lắm, video được tung lên mạng rồi đấy!”

    Kỷ Nhiên không phải người ngoan ngoãn đứng nghe chửi, cậu đáp trả: “Đây là chuyện giữa tôi và Kỷ Quốc Chính, chẳng có liên quan gì đến anh, anh lải nhải cái gì? Nếu như không phải vì đồ cổ hủ như anh mách lẻo với ông ta về việc đua xe, tôi sẽ bị cấm thi đấu hay sao?”

    “Mày tham gia vào trận đấu phạm pháp mà có lý à? Tao không nên nói cho bố mà nên báo thẳng với cảnh sát!”

    “Sao anh có thể báo cảnh sát được”. Kỷ Nhiên hừ lạnh, mỉa mai rằng: “Như vậy sẽ ảnh hưởng đến danh tiếng của nhà họ Kỷ các người lắm nhỉ?”

    “Còn tốt hơn cái loại mặt dày như mày”. Kỷ Duy hừ lạnh, không chịu yếu thế. “Mười năm trước, mẹ mày kéo nhà họ Kỷ lên khắp các trang báo lớn, hại mẹ tao mất sạch thể diện, ngày nào cũng phải nghĩ cách trốn tránh truyền thông! Bây giờ đến lượt mày, mày cũng dùng nhan sắc để giành giật sự chú ý chẳng khác nào người đàn bà kia”

    Nói đến đây, Kỷ Duy giễu cợt: “Vì muốn nổi tiếng mà còn lôi cả mẹ đẻ ra, không rõ bà ta nằm dưới đất có biết không…”

    Kỷ Duy không thể nói tiếp những chữ còn lại.

    Kỷ Nhiên giống như một thùng pháo bị châm ngòi nổ, cậu xông tới túm lấy cổ áo của Kỷ Duy, bất ngờ giơ nắm đấm lên.

    Bình thường Kỷ Duy chỉ cắm đầu vào học tập và công tác, thân thể gầy hơn Kỷ Nhiên rất nhiều, Kỷ Nhiên hầu như chẳng phải dùng sức lớn đã có thể xách hắn lên khỏi ghế ngồi.

    Thấy sắp bị đánh, Kỷ Duy chẳng hề sợ hãi, nụ cười trên khóe môi hắn càng rõ ràng hơn.

    “Đụng vào nỗi đau của mày rồi à?”. Kỷ Duy nói: “Mày có lời nào để phản bác tao không? Mày không! Bởi vì mày biết đây đều là sự thật, mày chẳng khác nào một thằng lỗ mãng, mất dạy, chỉ biết dùng vũ lực giải quyết mọi chuyện”

    Kỷ Nhiên giơ cao nắm đấm lên nhưng không nện xuống.

    Cửa phòng bị mở tung, Tần Mãn và Hứa Lân cùng xông vào.

    Hứa Lân nhìn thấy cảnh tượng này, bỗng luống cuống. “Kỷ Nhiên, cậu đừng…”

    Dường như Kỷ Nhiên không hề nghe thấy. “Anh nói lại một lần nữa xem? Sự thật là gì?”

    “Tao nói mẹ mày vì tiền mà phá hoại gia đình của người khác!”. Kỷ Duy cũng sắp hóa điên. “Còn mày vì muốn nổi tiếng mà không tiếc kéo người mẹ đã chết cách đây hơn mười năm của mình ra, thậm chí còn muốn giày xéo danh tiếng mà họ Kỷ nhà tao vất vả duy trì suốt mấy chục năm!”

    “Anh nói láo!!!”

    Kỷ Nhiên siết chặt cổ áo của hắn, trợn trừng mắt, đáy mắt còn có tơ máu. “Vì sao bà ấy lại có quan hệ với nhà họ Kỷ, chẳng lẽ trong lòng anh không rõ ư? Anh dựa vào cái gì để mắng bà ấy?! Nhà họ Kỷ các người mới chính là hang sói ăn thịt người không nhả xương!”

    Cậu nhạo báng: “Kỷ Duy, chuyện anh tiếc nuối cả đời, nhất định chính là trước kia không thể giết chết tôi”

    Giọng của Kỷ Nhiên khàn đặc.

    Nói xong câu này, dường như cậu đã cạn sạch kiên nhẫn, nắm đấm lập tức vung xuống nhưng lại rơi vào lòng bàn tay ấm áp nào đó.

    Tần Mãn ôm eo cậu, cản nắm đấm lại.

    “Không sao đâu”. Tần Mãn nói: “Vẫn chưa điều tra rõ mọi chuyện mà, chúng ta cùng về rồi từ từ bàn bạc, nhé”

    Kỷ Nhiên thở dốc, không thèm nhìn anh. “Anh đừng xem vào việc của người khác”

    “Người bên ngoài đang nhìn, nếu có kẻ báo cảnh sát thì phải giải quyết việc sau đó thế nào đây”. Tần Mãn trấn an cậu, lúc nói chuyện còn giương mắt nhìn ra ngoài văn phòng, ánh mắt lạnh như băng của anh làm đám nhân viên xem trộm sợ khiếp vía.

    Hứa Lân lập tức đóng chặt tất cả cửa sổ.

    “Cái gì… Tao giết mày? Tần Mãn, cậu buông nó ra”. Kỷ Duy bừng tỉnh khỏi nỗi khiếp sợ. “Để nó nói xong những lời còn lại, tôi muốn xem nó có thể bịa tiếp thế nào!”

    Kỷ Nhiên định đáp trả thì người đàn ông mặc đồ âu phẳng phiu kia đã chắn phía trước cậu.

    Thậm chí cậu còn có thể cảm nhận được ánh mắt của anh âm u đi mấy phần.

    Cậu nghe thấy âm thanh trầm khàn và nặng nề của anh vang lên, giọng điệu chẳng hề hiền hòa, gằn từng chữ với Kỷ Duy. “Cậu đừng nghĩ nhầm, tôi chỉ không muốn em ấy phải vào đồn cảnh sát vì cậu, như thế không đáng. Chúng tôi không dùng vũ lực để giải quyết chuyện lần này, nhưng sẽ không cho qua như vậy đâu. Tự thu xếp ổn thỏa đi”

    Dứt lời, anh dùng tay dắt Kỷ Nhiên. Kỷ Nhiên như quả khinh khí cầu xẹp lép, tựa như ban nãy cậu đã dùng hết tất cả sức lực nên bây giờ đành mặc anh đưa đi.

    Ra khỏi văn phòng, Tần Mãn hơi nghiêng người, che chắn toàn bộ tầm mắt ác ý cho cậu, đanh mặt đưa cậu vào thang máy.

    Nhìn thấy anh bấm nút B1, Kỷ Nhiên khàn giọng bảo: “Di động của tôi vẫn còn ở văn phòng”

    “Tôi cầm rồi”

    Kỷ Nhiên nhìn hai bàn tay đang nắm lấy nhau.

    Ban nãy họ cũng đi ra như vậy ư? Người khác nhìn thấy cả rồi à? Liệu có ai phát giác ra điều gì không?

    Đồ ngốc này, không sợ chuyện của họ bị phát hiện hay sao?

    Cậu muốn bảo Tần Mãn buông ra, khóe môi mấp máy nhưng cuối cùng vẫn không thốt nên lời.

    Lòng bàn tay của Tần Mãn rất ấm áp, chỉ cần hơi dùng sức, cậu có thể cảm nhận được nhịp tim đập của anh, thình thịch thình thịch, mạnh mẽ đáng tin.

    Lên xe, hai người đều im lặng, cửa sổ mở hé, Kỷ Nhiên hưởng thụ cơn gió mát thổi vào, lửa giận chồng chất ban nãy đã rút đi, mắt cậu trống rỗng, chẳng thể nhìn thấu suy nghĩ bên trong.

    Tần Mãn hiếm có một lần lái xe nhanh.

    Về đến nhà, Kỷ Nhiên lặng lẽ xuống xe. Cậu đi đến chỗ tủ lạnh, lấy túi bia đã cất mấy tháng ra, chai bia phát ra tiếng va chạm lanh lảnh trong túi.

    “Không được gõ cửa, không được làm phiền tôi”

    Nói xong, cậu quay lưng đi vào trong phòng.

    Tần Mãn không vội đi theo.

    Anh dùng một tay cởi cúc áo vest, ngồi xuống sofa rồi ung dung gọi điện thoại.

    “Xóa hết hot search có liên quan đến Kỷ Nhiên và Triệu Thanh Đồng, nói rõ với người bên Weibo, nếu có lần sau, chúng ta sẽ trực tiếp khởi tố”

    Có kinh nghiệm của hai lần trước, Lưu Thần đáp lại rất nhanh. “Vâng, tôi sẽ làm ngay”

    “Điều tra về ekip đẩy Triệu Thanh Đồng lên hot search Weibo”

    Từ trước đến nay Tần Mãn chẳng hề quan tâm đến marketing và chuyện trong giới giải trí, vậy nên Lưu Thần không quen thuộc lắm với nghiệp vụ này, hắn nói: “Chắc là cần chút thời gian…”

    “Bao lâu?”

    “Trước tối mai”

    “Ừ”

    Trên bàn có một bao thuốc bị chủ nhân lãng quên, Tần Mãn rút một điếu từ bên trong ra, cầm trên tay vuốt ve một lúc rồi mạnh mẽ bẻ gãy nó.

    Anh ném thuốc lá vào gạt tàn, giọng điệu lạnh lùng mang theo chút ác độc rất khó nhận ra.

    “Hỏi rõ bọn họ làm việc cho ai, tôi muốn biết kẻ vung tiền”. Tần Mãn nói: “Còn đống bình luận bên dưới ác ý bôi nhọ đời sống riêng của Kỷ Nhiên, điều tra IP, khởi tố”

    Lưu Thần lau mồ hôi. “Nhiều bình luận quá, tôi không rõ thật giả đúng sai…”

    Tần Mãn nhìn chằm chằm vào cánh cửa gỗ của phòng ngủ, trầm giọng đáp: “Chỉ cần nói em ấy không tốt thì đều là giả, kiện hết là được”

    Chương 43: Chứ em cứ ôm lấy tôi khóc nức nở là sao

    Lưu Thần không quen thuộc về nghiệp vụ ở phương diện này, Tần Mãn sợ hắn làm việc chậm trễ nên lại gọi điện cho bạn quen, sau khi giải quyết xong thì đã qua nửa tiếng.

    Bấy giờ Tần Mãn mới cởi áo khoác, đi về phía phòng ngủ.

    Kỷ Nhiên không khóa cửa, cậu vốn dĩ không hề có thói quen này. Tần Mãn vừa tiến vào, lập tức ngửi thấy mùi bia tràn ngập trong phòng.

    Nhiệt độ điều hòa hơi thấp, đèn không bật, chỉ có TV trước giường lóe sáng, chất lượng của video đang phát khá tệ, có cảm giác cũ kỹ.

    Kỷ Nhiên ngồi ngồi bệt dưới đất, dựa lên thành giường bằng gỗ, thỉnh thoảng lại nhấp một ngụm bia.

    Ánh sáng từ TV hắt lên gương mặt của Kỷ Nhiên, Tần Mãn nhìn thấy viền mắt cậu ửng đỏ, ánh nước long lanh làm trái tim anh tan chảy.

    Ngoài lúc trên giường, đây là nơi thứ hai Tần Mãn nhìn thấy cậu khóc.

    Nghe thấy tiếng động, Kỷ Nhiên nuốt những giọt nước mắt đáng thương vào trong, cậu lườm anh rồi nói: “Chẳng phải tôi không cho anh vào à?”

    Lời nói ngang ngược nhưng giọng điệu lại yếu đuối, nghe có vẻ không định đuổi anh đi thật.

    Tần Mãn tới gần, ngồi xuống cạnh cậu. “Tôi uống cùng em”

    “Còn uống ké bia, anh nghèo đến mức nào rồi. Không cho, một mình tôi còn không đủ uống đây này”. Kỷ Nhiên quay đầu, tiếp tục nhìn màn hình, nâng lon bia lên rót một hớp.

    Tần Mãn nghe lời, không động vào bia của cậu, chỉ lẳng lặng ngồi đó.

    Người phụ nữ trên màn hình đang đeo tạp dề nấu cơm, một tiếng “mẹ ơi” nũng nịu bỗng vang lên trong bối cảnh. Người phụ nữ lập tức quay đầu lại, gương mặt xinh đẹp hoàn toàn lộ ra trên video, đây chính là Triệu Thanh Đồng leo lên Weibo nhờ một tấm ảnh vào hôm nay.

    Triệu Thanh Đồng bước ra ngoài ống kính, dịu dàng nói: “Sao thế bé Nhiên?”

    “Bao giờ bé Nhiên mới được đi công viên trò chơi?”. Giọng nói của bé trai rất non nớt, nghe chỉ khoảng năm, sáu tuổi, ngay cả phát âm cũng không tròn vành rõ chữ. “Anh Kỷ Duy nói chỗ đó chơi vui lắm, nhưng mà, nhưng mà anh bảo con không thể đến đó. Vì sao bé Nhiên lại không thể đi ạ?”

    Video im lặng rất lâu.

    “Mẹ, mẹ ơi?”. Dường như cậu bé rất hoảng hốt. “Sao mẹ lại khóc? Con làm sai điều gì ạ?”

    “… Không sao, bé Nhiên không làm sai, bé Nhiên ngoan nhất, vì mẹ vừa nấu ăn bị cắt vào tay nên hơi đau thôi”

    Bên trong vang lên vài tiếng thổi khí, có thể thấy rằng cậu bé rất nỗ lực bật hơi. “Phù phù, mẹ đừng khóc nữa, đau đau sắp bay đi rồi…”

    Mười giây sau, người phụ nữ quay về trước ống kính, đôi mắt cô đỏ bừng, che miệng không cho mình khóc thành tiếng, run tay tắt nút ghi hình.

    Dáng vẻ này làm người ta không thể gán danh hiệu kẻ thứ ba ác độc lên người cô.

    Màn hình trở về màu đen, nhưng vài giây sau, một đoạn hình ảnh lại hiện lên. Lần này không còn là nội dung ghi hình mà là tình tiết được cắt nối biên tập từ một bộ phim truyền hình.

    Bộ phim truyền hình đầu tiên của Triệu Thanh Đồng, nữ số ba, tất cả thời gian lên hình cộng lại chưa đầy hai tập phim.

    Mấy năm rồi Kỷ Nhiên không mở cuộn băng ghi hình này lên, ngoài cậu ra chưa có bất cứ ai xem qua những thứ này, kể cả Kỷ Quốc Chính.

    Nếu là lúc bình thường, Kỷ Nhiên sẽ không để người khác nhìn được mảy may. Nhưng bây giờ thì khác, thể xác và tâm hồn cậu mệt mỏi rã rời, lại uống nhiều bia, không muốn nhúc nhích, không còn sức đuổi người.

    Tần Mãn lên tiếng: “Bà ấy rất đẹp”

    Anh không hề nịnh hót, gương mặt của Triệu Thanh Đồng quả thật quá nổi bật, đặt ở thời nay cũng là kiểu có thể dựa vào mặt để ăn cơm. So với Kỷ Quốc Chính, Kỷ Nhiên càng giống Triệu Thành Đồng hơn một chút.

    “Đẹp thì có tác dụng gì”. Giọng Kỷ Nhiên lè nhè. “Vừa ngốc vừa yếu đuối, chỉ biết mặc cho người khác thao túng, phải tội vì đẹp”

    Tần Mãn khéo léo phản bác cậu. “Năm ấy internet chưa phát triển, cũng không có nhiều con đường xin giúp đỡ, đôi khi nghe lời còn có tác dụng hơn phản kháng”

    Một lon bia được dúi vào tay anh, nét mặt của Kỷ Nhiên mất sạch kiên nhẫn. “Nói nhiều thế, cái này có thể chặn miệng của anh không”

    Tần Mãn mỉm cười, đang muốn tiếp lời thì Kỷ Nhiên rụt tay về, cậu kề lon bia lên miệng, gảy nhẹ hàm răng một cái, nắp lon được mở ra dễ dàng, sau đó lại đưa tới trước mặt anh.

    Kỷ Nhiên dùng điều khiển từ xa tắt video trên màn hình đi, tùy tiện mở một bộ phim thần tượng hiện đại.

    Hai người im lặng uống rượu một lúc, Kỷ Nhiên hỏi: “Ban nãy anh nói như vậy, không sợ bị Kỷ Duy trả thù à? Nếu anh ta đá anh ra khỏi công ty, hoặc muốn tuyệt giao với anh thì tôi không chịu trách nhiệm đâu đấy”

    “Đá thì đá, ông chủ của tôi là em chứ không phải cậu ta, không được coi là thất nghiệp”. Tần Mãn nhìn rất thoáng. “Tôi cũng chẳng thiếu một người bạn như cậu ta”

    Hiển nhiên Kỷ Nhiên bị câu nói này chọt đúng chỗ ngứa, mặt mũi dịu đi, tiếp tục rầu rĩ nốc bia.

    Thật ra cậu đã uống nhiều lắm rồi, đầu óc hơi choáng váng nhưng lại không muốn ngủ.

    Tần Mãn nói: “Chuyện trên mạng sẽ qua nhanh thôi, em đừng để trong lòng”

    Kỷ Nhiên khựng lại. “Anh nhìn thấy rồi à?”

    Tần Mãn khô khan hơn cậu tưởng nhiều, ít nhất cậu còn có tài khoản Weibo phủ bụi, còn Tần Mãn thì chẳng có Weibo. Kỷ Nhiên vẫn luôn cho rằng anh không hề biết chuyện đã xảy ra trong ngày hôm nay.

    “Anh cảm thấy những điều họ nói là thật hay giả?”. Kỷ Nhiên bất ngờ ngoảnh sang hỏi anh.

    Tần Mãn đáp: “Giả”

    Kỷ Nhiên cười hắt ra, nghiêng đầu về bên vai trái, rốt cuộc cũng không nhịn được nữa. “Lũ ngu vcl kia, hức… Nếu tôi thật sự hút thuốc phiện, thì sẽ có nhiều người biết chuyện như vậy hay sao?!”

    “Tôi không biết mình lại còn nhiều bạn bè và họ hàng như vậy đấy, sao lần này lại xuất hiện cả đám thế nhỉ?”

    “Lại còn nói tôi, nói tôi bạo lực học đường?”. Nhớ tới tháng ngày bị cô lập, phải hứng chịu những ánh mắt cay nghiệt, Kỷ Nhiên giận đến mức bật cười. “Tôi bạo lực học đường ai cơ?”

    Cậu nheo mắt, quay đầu lại, trông thấy Tần Mãn và gương mặt lạnh lùng mặc đồng phục trong trí nhớ hợp lại thành một.

    Sau đó cậu cười to hơn, bừng tỉnh nhận ra. “À, Tần Mãn, tôi từng bắt nạt anh… Anh mắng tôi đi, người khác không được nhưng anh thì được. Tôi đăng kí tài khoản Weibo cho anh, anh đi tìm đám truyền thông tung ra tin hot, có thể kiếm nhiều tiền lắm đấy”

    Nụ cười mỉm của Tần Mãn lặng lẽ lan rộng, hỏi cậu: “Em thật sự chỉ bắt nạt tôi?”

    Kỷ Nhiên dựa toàn bộ trọng lượng lên cuối giường, cậu tưởng anh muốn đi kiện cáo cậu thật, thế là giọng điệu cũng tệ hơn. “Ừ đấy, thì sao?”

    Tần Mãn hỏi: “Sao em lại bắt nạt tôi?”

    “Anh kiêu ngạo như thế, đáng đời anh lắm”. Kỷ Nhiên nấc cụt. “Tôi đang hỏi anh cơ mà, ngày nào cũng khinh khỉnh nhìn người khác… Có được dạy dỗ tử tế không hả?”

    Tần Mãn đặt một khuỷu tay lên giường, chống cằm, dụ dỗ từng chút, hỏi: “Chỉ vì lí do đó thôi à?”

    Kỷ Nhiên nhìn anh chằm chằm, khóe mắt đỏ lên, không biết vì say hay là dấu vết để lại sau khi khóc. Cậu từ bỏ việc giải thích, oán hận nói: “… Không phải”

    “Ai bảo anh sống sướng như vậy chứ?”

    Tần Mãn bật cười, lí do gì thế này.

    “Rõ ràng tính cách của anh tệ hơn tôi. Cùng lắm, cùng lắm thì học giỏi hơn tôi một chút, đẹp trai hơn tôi một chút, xuất thân tốt hơn tôi một chút…”. Kỷ Nhiên nói: “Vì sao ngày nào tôi cũng bị mỉa mai, còn cuộc đời anh lại thuận buồm xuôi gió, suôn sẻ một đường?”

    Nếu những lời này bị người khác nghe thấy, nhất định họ sẽ cãi nhau ầm ĩ với Kỷ Nhiên.

    Nhưng Tần Mãn thì không, anh hùa theo ý cậu, nói: “Ừ, không nên… Vậy là tôi đã bị báo ứng, chẳng phải tôi phá sản rồi hay sao?”

    Ai ngờ Kỷ Nhiên nghe xong thì ngẩn ngơ, nước mắt bất ngờ ứa ra từ viền mắt.

    Tần Mãn sững sờ, những giọt lệ của cậu làm anh vô cùng bối rối. “Em sao thế…”

    “Vì sao anh lại phá sản?”. Kỷ Nhiên vừa khóc vừa mắng: “Tôi buông tha anh rồi mà, sao anh vẫn còn ngã xuống? Anh không thể sống bình an đến già được ư?”

    Tần Mãn lau nước mắt cho cậu, thủ thỉ dỗ dành. “Bây giờ tôi rất ổn”

    “Bốc phét, bây giờ anh phải nghe lời tôi, anh không ổn!”

    “…”

    Chẳng ai hay biết, vì sao hồi còn đi học Kỷ Nhiên nhất định phải trêu chọc Tần Mãn.

    Chỉ có Kỷ Nhiên biết rõ, đó là bởi vì lòng đố kỵ đáng ghê tởm của cậu đang hoành hành.

    Cậu giống như một con quái vật sống trong kẽ hở, từng hành vi cử chỉ của cậu đều là sai lầm.

    Tần Mãn lại xuất sắc, ưu tú từ nhỏ, được người người kính trọng, ngay cả một ánh mắt lạnh nhạt của anh cũng chẳng khác nào bố thí.

    Mà Kỷ Nhiên chính là kẻ ăn xin ven đường.

    Vậy nên cậu bắt đầu trêu ghẹo Tần Mãn, cậu trộm sách bài tập của anh, xuyên tạc bài phát biểu của anh, gửi tin nhắn rác vào di động của anh… Những trò mèo này cuối cùng đều bị Tần Mãn đáp trả từng cái một.

    Mãi cho đến một ngày, anh chẳng thèm ăn miếng trả miếng, dù cậu làm bao nhiêu chuyện thì đều bị anh nhẹ nhàng hóa giải, sau đó, không còn sau đó nữa.

    Vốn dĩ Kỷ Nhiên muốn đến chất vấn, hỏi vì sao anh không phục thù mình. Ai ngờ vừa theo Tần Mãn vào rừng cây nhỏ trong trường thì bắt gặp hiện trường tỏ tình.

    Người tỏ tình với Tần Mãn là một cậu trai học giỏi, lại còn trắng mềm đáng yêu, đang đỏ mặt nói thích Tần Mãn.

    Kỷ Nhiên hoảng sợ.

    Nếu lúc đó cậu đi tố cáo thì đây tuyệt đối là lần công kích có lợi nhất.

    Nhưng cậu chẳng hề nghĩ đến điều đó, trong lòng cậu toàn là… Đàn ông sao có thể tỏ tình với đàn ông? Tần Mãn cũng thích nam ư? Tần Mãn có đồng ý cậu trai kia không?

    Đầu óc cậu trống rỗng, cuối cùng chỉ còn lại một câu.

    Nếu chuyện này bị phát hiện thì Tần Mãn xong đời.

    Vậy là cậu lê bước chân nặng trịch, quay người đi tới lối vào rừng cây nhỏ, mặt mũi sầm sì chạy qua từng đôi tình nhân muốn đến nơi này thân mật.

    Sau lần ấy, cậu không tìm Tần Mãn nữa. Những xích mích nhỏ giữa họ dường như chỉ là một giấc mơ, từ trước tới nay chưa từng xảy ra.

    Tần Mãn không biết cậu đang nghĩ gì, anh ghé lại gần, đang định lên tiếng.

    “Anh đăng kí Weibo”. Kỷ Nhiên giơ tay lên lau nước mắt, trên mặt hoàn toàn sạch sẽ, chẳng còn lại gì. “Anh nói tôi bạo lực học đường với anh, cùng mắng chửi tôi với lũ người kia đi”

    Tần Mãn bật cười. “Vì sao tôi phải làm vậy?”

    “Báo thù tôi. Bây giờ chẳng phải là thời cơ tuyệt vời nhất hay sao? Chúng ta đã ký hợp đồng rồi”. Kỷ Nhiên uống đến mức gò má ửng hồng, nói chuyện không đầu không cuối. “Tôi đã trả tiền, không thể hối hận. Anh đi đi, ít nhất trong đó có lời nói thật, tôi mới không thấy oan”

    Logic gì thế này?

    Tần Mãn nhướn mày. “Được làm thật hả?”

    Kỷ Nhiên lại gắt. “Làm đi! Chẳng lẽ tôi cản được anh chắc?”

    Tần Mãn không đáp, anh im lặng hồi lâu, đột nhiên đưa tay ôm cậu vào lòng. Kỷ Nhiên không hề đề phòng, cả cơ thể rơi thẳng lên người anh.

    Gò má của cậu chạm vào hầu kết của anh, cậu sững sờ, định tiếp tục nói linh tinh.

    “Không làm”. Tần Mãn nói: “Em có bắt nạt tôi đâu”

    Kỷ Nhiên: “Trợn mắt nói mò”

    “Em thật sự cảm thấy mấy trò trẻ con kia được coi là bạo lực học đường à?”. Tần Mãn mỉm cười.

    Kỷ Nhiên khựng lại. “… Anh coi thường ai thế?”

    “Nào có coi thường em”. Tần Mãn nói: “Sau này muốn bắt nạt ai, phải ra tay ác một chút nhé”

    Kỷ Nhiên giãy khỏi lồng ngực ấm áp kia.

    “Tần Mãn, anh đừng được hời mà khoe mẽ…”

    Cậu đã rơi vào trạng thái say rượu, gương mặt đỏ bừng, cau mày bày ra dáng vẻ hung dữ.

    Tần Mãn nhìn mà ngứa ngáy tim gan, anh nói tiếp: “Vậy thì nói về hiện tại nhé. Nếu em thật sự ghét tôi thì nên nhốt tôi trong nhà, không cho tôi đi đâu, trên giường cũng phải thô lỗ hơn một chút, tốt nhất là làm toàn thân tôi bị thương… Chứ em cứ ôm lấy tôi khóc nức nở là sao?”

    Kỷ Nhiên say đến choáng váng, nhất thời không phản ứng được lời nói này có gì không đúng. “Anh tưởng tôi không dám à!”

    Tần Mãn ung dung nhìn cậu. “Em không dám”

    Kỷ Nhiên nặng nề hít sâu một hơi, lườm anh một cái rồi nhào về phía trước, cắn mạnh lên môi Tần Mãn, không hề nương tay.

    Tần Mãn: “…”

    Kỷ Nhiên ngồi về chỗ cũ. “Đã biết đau chưa?!”

    Lần này đến lượt Tần Mãn hít sâu.

    …. Em ấy đã rời khỏi ghế nhà trường nhiều năm như vậy, vì sao còn đáng yêu hơn lúc trước cơ chứ.

    Anh chặn xúc động muốn cắn xé, nuốt trọn cậu vào bụng lại, bèn uống mấy hớp rượu, định dập tắt ngọn lửa dâm tà không thích hợp trong lòng.

    Lát sau, anh từ bỏ đấu tranh, đang định chuẩn bị hướng dẫn em khóa dưới làm vài chuyện xấu xa, thì trông thấy Kỷ Nhiên nghiêng đầu, ngồi bệt xuống đất ngủ say; miệng còn hơi cong lên, dáng vẻ hoàn toàn mất cảnh giác.

    Tần Mãn im lặng hồi lâu, thở dài đầy bất đắc dĩ.

    Anh chống một tay xuống đất, ghé lại gần hôn trộm một cái rồi mới dịu dàng bế bổng cậu lên, nhẹ nhàng đặt xuống giường.

    Chương 44: Hô hấp nhân tạo

    Kỷ Nhiên bừng tỉnh vì khát.

    Lúc cậu mở mắt, xung quanh tối om, rèm bị kéo căng, tia sáng tù mù đến mức không thể nhìn thấy bất cứ thứ gì. Cậu ngồi dậy, dùng tay lần mò trên tủ đầu giường một lát rồi xoay đồng hồ lại.

    05:59.

    Đầu cậu rất đau, nhưng những hồi ức hôm qua không buông tha cậu, tất cả đều chui vào trong não bộ.

    Đúng lúc nhớ lại cảnh mình cắn mạnh lên môi Tần Mãn, cậu vuốt tóc đầy hối hận.

    Nhất định phải kiêng rượu, đây là lần thứ ba Kỷ Nhiên tự nhủ như vậy trong năm nay.

    Cậu nghiêng đầu, bấy giờ mới phát hiện Tần Mãn không ở bên cạnh, trong nhà vệ sinh cũng chẳng có bóng người.

    Cậu nhẹ nhàng xuống giường, bật đèn, nhặt di động bị vứt vô tình dưới đất, tiện tay mở khóa.

    Vào khoảnh khắc màn hình sáng rọi, vô số tiếng thông báo tin nhắn vang lên, réo đến mức Kỷ Nhiên bực mình, cậu nhanh chóng bật sang chế độ im lặng.

    Ai cũng gửi tin nhắn đến, bên trong thậm chí còn có cuộc gọi nhỡ của Kỷ lão phu nhân.

    Kỷ Nhiên chẳng hề bất ngờ, dù bà nội của cậu ở nước ngoài nhưng vô cùng nhanh nhạy với tin tức trong nước.

    Trong đó, tin nhắn do Nhạc Văn Văn gửi tới là nhiều nhất.

    [Tiểu Nhiên Nhiên ơi, Trình Bằng kêu đội luật sư của công ty ổng ra mặt rồi, bồ cứ yên tâm, nhất định ngày mai sẽ xóa sạch bóng cho bồ, bồ đứng gấp nhé]

    [Mấy người trên mạng toàn nói linh tinh, muốn được chú ý, muốn ké hot, bồ đừng chấp nhặt với họ!]

    [Tui đến nhà bồ tìm bồ, chơi game với bồ nhé?]

    [Tiểu Nhiên Nhiên, bồ nhận điện đi mà!]

    Tin nhắn cuối cùng bảo cậu nghỉ ngơi cho khỏe được gửi từ mười phút trước, Kỷ Nhiên lười gõ chữ nên gọi thẳng lại cho Nhạc Văn Văn.

    Nhạc Văn Văn lập tức bắt máy. “Tiểu Nhiên Nhiên! Bồ tỉnh rồi hả?! Tui còn tưởng bồ ngủ say đến trưa chứ!”

    “Ừ, sao bên đấy ồn thế”.”Kỷ Nhiên đi vào phòng tắm rửa mặt. “… Sao cậu biết tôi say rượu?”

    “Tối qua tui đến nhà bồ đó, nhìn thấy thuốc trên tủ đầu giường chưa? Thấy đau đầu hoặc buồn nôn thì uống một chút nhé”. Nhạc Văn Văn nói: “Tui bị bố đẻ kéo đến công trường làm việc rồi, nóng vãi, ghét chết đi được”

    Kỷ Nhiên à lên. “… Tối qua Tần Mãn mở cửa cho cậu à?”

    “Đúng vậy”

    Kỷ Nhiên đi về phía đầu giường, phát hiện ra bên cạnh đồng hồ toàn là hộp thuốc to, nhỏ, còn có một cốc nước.

    Nhiệt độ điều hòa quá thấp, nước đã lạnh, cậu uống ừng ực một ngụm lớn, cuối cùng cổ họng cũng dần trở lại bình thường.

    “Trình Bằng nói thế nào?”

    “À việc đó…”. Nhạc Văn Văn nói: “Yên tâm, mấy thứ kia bị xóa rồi, nhưng không phải do Bằng Bằng làm. Hôm qua ổng vừa liên lạc với đối phương thì hot search đã biến mất, mấy tài khoản Weibo kia cũng bị quét sạch. Bây giờ không thể tìm được bất cứ tin tức nào về bồ và dì trên Weibo, yên tâm nhé!”

    Kỷ Nhiên nhíu mày. “Không phải Trình Bằng? Vậy thì ai đã xóa?”

    “Tần Mãn không kể với bồ à?”

    Nhạc Văn Văn định nói tiếp gì đó nhưng lại nghe thấy bên cạnh có tiếng ồn khi máy cơ khí khởi động. “… Lát nữa tui kể với bồ nhé, bên này ồn quá, tui không nghe thấy gì hết…”

    Kỷ Nhiên còn chưa kịp hỏi thì đối phương đã cúp máy.

    Tần Mãn?

    Cậu bỗng nhớ lại lần đầu tiên trèo lên hot search, cũng chính Tần Mãn đã xóa giúp mình.

    Dù cậu không hiểu về chuyện trong giới giải trí nhưng cũng biết danh sách này có bảng giá công khai, muốn lên thì bỏ tiền, muốn xuống cũng phải xòe tiền. Lần đầu tiên có thể dùng danh nghĩa xâm phạm quyền chân dung để xóa nền tảng, nhưng hot search tối qua còn liên quan đến Triệu Thanh Đồng, thậm chí kéo theo tin tức báo chí trước kia, không thể giải quyết chỉ bằng một, hai câu.

    Cậu tìm số điện thoại của Tần Mãn, đang định gọi cho anh thì nhớ ra việc tối qua mình say khướt, giày vò môi người ta, gương mặt cậu nóng bừng, không biết do xấu hổ hay ngượng, cậu lặng lẽ rụt tay về.

    Thôi đi tắm trước vậy.

    Cậu xả nước vào bồn, khi dòng nước ấm tràn vào da thịt, cả thế xác và tâm hồn của Kỷ Nhiên đều thả lỏng.

    Cậu từ từ lướt một trăm tin nhắn đầu trên Wechat.

    Những cái khác không quan trọng, chẳng ngờ Kỷ Duy cũng gửi tin nhắn cho cậu. Thậm chí Kỷ Nhiên còn không nhớ rõ cậu và hắn ta thêm bạn vào lúc nào.

    Kỷ Duy: Những điều hôm nay mày nói ở công ty có ý gì? Vì sao Triệu Thanh Đồng lại có quan hệ với nhà tao? Nói cho rõ!

    Khóc một trận đúng là biện pháp tốt nhất để giải tỏa cảm xúc, qua một đêm, Kỷ Nhiên đã bình tĩnh hơn nhiều.

    Cậu không muốn cãi vã với người này nữa, đang định chặn, ai ngờ di động lại rung lên, một tin nhắn khác hiện lên màn hình.

    Kỷ Duy: Còn nữa, mày nói tao không thể giết chết mày là sao?

    Kỷ Nhiên gác chân lên mép bồn tắm, lười biếng gõ bàn phím.

    Bố Kỷ: Sao, dám làm không dám nhận à?

    Kỷ Duy: Tao chẳng làm gì hết, sao tao phải nhận?

    Kỷ Duy: Nếu như mày đang nói về đám người hồi cấp ba thì đúng là tao đã gọi chúng nó đến. Nhưng tao không hề nghĩ đến việc lấy mạng mày, dù sao tao cũng sẽ không vì loại người như mày mà đeo trên lưng tội giết người.

    Bố Kỷ: Anh dám nói anh không có quan hệ với bảo mẫu trước kia làm trong nhà tôi không?

    Không phải cậu nghi ngờ vô lý, sau khi bảo mẫu biến mất, cậu bí mật điều tra thì phát hiện, thậm chí ngay đến cái tên của người đàn bà trung tuổi kia cũng là giả, tin tức chính xác và hữu dụng duy nhất chính là bà ta từng làm việc tạm thời mấy ngày trong nhà họ Kỷ.

    Kỷ Duy: Người hạ độc mày? Kỷ Nhiên, tao nói cho mày hay, đừng đổ hết lỗi lầm lên đầu tao! Rõ ràng do thái độ bình thường của mày không tốt, chọc giận bà ta nên mới dẫn đến báo ứng như vậy!

    Chuyện hạ độc đã qua rất lâu, cảnh sát còn chẳng tìm thấy tung tích của đối phương, từ lâu Kỷ Nhiên đã thật sự không còn ôm hi vọng phá án.

    Bây giờ nhắc lại chuyện cũ, khó tránh khỏi tẻ nhạt và phiền chán.

    Lần này cậu chẳng hề do dự, mở profile Wechat của Kỷ Duy rồi nhanh chóng chặn hắn lại.

    Trời sáng dần, Kỷ Nhiên mơ màng nhìn vòm trời bên ngoài cửa sổ.

    Suy nghĩ đầu tiên sau khi tỉnh dậy của cậu là xử lý hết chuyện trên Weibo, không ngờ đã có người tốt bụng làm giúp, bây giờ cậu thấy toàn thân nhẹ nhõm, di chứng say rượu cũng từ từ bốc lên, chỉ muốn ngủ bù một giấc.

    Thế là cậu ngủ thật, thậm chí còn nằm mơ.

    Cậu mơ thấy mình đang bắt cá trên biển, lúc lặn dưới nước thì mò được vỏ sò siêu to siêu khổng lồ, lúc mở ra thì trông thấy bên trong có một tờ giấy.

    Thậm chí cậu còn nhìn rõ dòng chữ bên trên – Tần Mãn là đồ xấu xí.

    Bấy giờ Kỷ Nhiên mới hoảng hốt nhận ra mình đang mơ, còn chưa kịp phản ứng thì vỏ sò đột nhiên nhào về đằng trước, sau đó khép lại, kẹp lấy đôi môi của cậu.

    Kỷ Nhiên choàng tỉnh, mở mắt ra thì trông thấy một gương mặt tuấn tú phóng đại trước mắt mình.

    Tần Mãn khom lưng, một tay chống lên mép bồn tắm, nhẹ ngàng gặm cắn bờ môi cậu.

    Kỷ Nhiên lập tức bối rối, vài giây sau, cậu vói một tay xuống, mất bò mới lo làm chuồng che đi bộ phận nào đó, dùng tay còn lại đẩy người kia ra.

    Cậu sợ hãi hỏi: “Anh đang làm gì thế?!”

    Tần Mãn đứng dậy, nói rất vô tội: “Hô hấp nhân tạo”

    “Ban nãy em chìm xuống đáy nước, tôi vừa vớt em lên”

    Kỷ Nhiên nhìn anh đầy nghi ngờ, hô hấp nhân tạo mà cũng cần gặm môi à?

    Cậu nhìn ống tay áo của Tần Mãn, đúng là bên trên có dính nước. “… Anh đi đâu thế?”

    “Chạy bộ sáng”. Tần Mãn đứng thẳng, lấy khăn mặt trên vai xuống lau tay, tầm mắt chậm rãi rời xuống dưới. “Tôi định tắm, không ngờ em cũng ở đây”

    Kỷ Nhiên mua bồn tắm giữ ấm cỡ lớn, cậu còn mở cột nước mát xa tạo ra tiếng động không nhỏ, người ở ngoài phòng tắm cũng có thể nghe thấy.

    Cậu sực tỉnh, lập tức rụt cái chân đang vắt vẻo về, khom người lại. “Ra ngoài!”

    Tần Mãn mỉm cười. “Ừ…”

    Anh quay lưng muốn đi, Kỷ Nhiên bỗng nghe thấy tiếng túi nilon ma sát vào nhau, bấy giờ mới phát hiện trên tay Tần Mãn còn cầm một cái túi nhỏ. Cậu đang định hỏi thì thấy Tần Mãn bất ngờ ngừng bước, anh quay lại, đưa tay sờ trán cậu.

    Kỷ Nhiên ngẩn ngơ. “Làm gì thế?”

    “Tôi xem em có sốt không”. Tần Mãn nhướn mày. “Em cứ uống say là dễ bị ốm, do vấn đề thể chất à?”

    Kỷ Nhiên nghẹn lời.

    Vấn đề thể chất cái quái gì, cậu tung hoành hộp đêm nhiều năm, nếu thật sự cứ uống là ốm thì cậu đã xuống chơi với giun từ lâu rồi.

    Lần đó cậu bị ốm, rõ ràng là vì…

    Kỷ Nhiên cắt đứt dòng suy nghĩ kia, hỏi: “Trong túi có gì thế?”

    Tần Mãn đáp: “Thuốc”

    “Thuốc gì?”

    Tần Mãn ngẫm nghĩ, khéo léo nói: “… Thuốc chống viêm”

    “?”

    “Lần trước rửa ráy cho em, tôi thấy chỗ đó hơi sưng”

    Kỷ Nhiên sững sờ vài giây, sau khi hiểu ra thì gò má lập tức đỏ bừng!

    Cậu cầm xà phòng ném lên người Tần Mãn. “Cút! Anh giữ lấy mà dùng!”

    Lần này Kỷ Nhiên thật sự không buồn ngủ nữa.

    Tắm xong, cậu vừa lau tóc vừa hỏi người ngồi đối diện trên sofa. “Anh làm thế nào để xóa hot search?”

    Tần Mãn đáp: “Tôi có người bạn làm việc ở đó”

    “Bạn anh là nhà từ thiện à? Làm việc miễn phí cho anh?”. Kỷ Nhiên nhạo báng, hỏi: “Chẳng phải anh là thương nhân hay sao, sao làm nổi việc lỗ vốn? Nói đi, bao nhiêu tiền, tôi thanh toán cả hai lần cho anh luôn”

    “Được rồi, có tốn một chút”. Tần Mãn im lặng rồi mỉm cười nói: “Nhưng không nhiều, coi như tôi đang lấy lòng em, nếu em vừa ý…”

    Kỷ Nhiên: “Thì đánh giá năm sao cho anh?”

    “Tôi không nhận khách khác, cần đánh giá tốt làm gì?”. Tần Mãn chống cằm, cười bảo: “Nếu em vừa ý thì cân nhắc đến chuyện kí tiếp hợp đồng nhé?”

    Kỷ Nhiên ngẩn ngơ.

    Kỳ hạn có hiệu lực trong hợp đồng của bọn họ chưa đến nửa năm, sao đã bàn chuyện kí tiếp rồi?

    Cậu chưa kịp nói gì thì di động đã vang lên trước.

    Kỷ Nhiên liếc mắt nhìn điện báo, sắc mặt lập tức suy sụp. Hồi lâu sau cậu mới bắt máy, thờ ơ gọi một tiếng: “Bố”

    Tần Mãn lặng lẽ ngước mắt lên.

    Đương nhiên Kỷ Quốc Chính không định hàn huyên với cậu con trai đã lâu không gặp, ông ta nói thẳng: “Chuyện trên mạng do anh gây ra à?”

    Kỷ Nhiên: “Không”

    Kỷ Quốc Chính khẽ nói: “Không là tốt”

    Nghe có vẻ ông ta tin lời cậu, thật ra chỉ không muốn tốn thời gian tranh luận những chuyện vặt vãnh này thôi. Ông ta đã tìm người dìm chuyện đó xuống từ sớm, dù đám người trên Weibo có náo loạn thế nào, cuối cùng cũng sẽ không liên lụy tới ông ta.

    “Sao hôm nay không đi làm?”

    Kỷ Nhiên cười bí ẩn. “Có chuyện”

    “Lần sau bận thì nhớ xin nghỉ, đừng đem những thứ nhảm nhí trong cuộc sống của anh vào công ty”. Kỷ Quốc Chính nói: “Tôi biết, hiện giờ anh không hài lòng với những dự án đang có trong tay, nhưng ai mà không đi từng bước từ dưới đáy lên. Ngay cả anh trai anh, chức vị lúc mới vào cũng không cao hơn anh nhiều đâu”

    Kỷ Nhiên ủ rũ lắng nghe.

    Sau khi an ủi một thôi một hồi, Kỷ Quốc Chính mới chuyển sang chủ đề chính. “Tần Mãn làm việc ở công ty thế nào?”

    Kỷ Nhiên bất giác nhìn người đàn ông đang ngồi đối diện. Cảm nhận được tầm mắt của cậu, anh nhếch môi, còn chớp mắt với cậu.

    Kỷ Nhiên hoảng hốt rời mắt. “… Cũng tạm”

    “Khả năng làm việc cá nhân của Tần Mãn rất mạnh, anh học tập người ta nhiều vào”. Giọng điệu của Kỷ Quốc Chính rất tự nhiên, nói ra mục đích của cuộc gọi lần này. “Thứ bảy tuần này, anh dành thời gian rảnh về nhà một chuyến, đưa Tần Mãn theo”

    Kỷ Nhiên : “Về làm gì?”

    Kỷ Quốc Chính ngập ngừng: “Sinh nhật tôi”

    Kỷ Nhiên hơi giật mình, sau đó bật cười.

    Đây là lần đầu tiên cậu được mời tới tham dự tiệc sinh nhật của Kỷ Quốc Chính.

    Kỷ Nhiên nói: “Tôi không đi đâu, bố cứ ung dung mà sang tuổi mới, chúc bố sinh nhật vui vẻ sớm nhé”

    “Đừng làm loạn”. Kỷ Quốc Chính quyết đoán tuyên bố: “Tôi sẽ cho người đưa thư mời đến nhà anh, lúc đó anh nhất định phải đến, không được gây ra bất cứ sai sót nào”

    Chương 45: Điều gì cũng được, tôi sẽ làm tất cả vì em

    “Bố của bồ cho bồ về nhà cơ à?”. Nhạc Văn Văn cắn ống hút, hỏi: “Thế bồ có về không? Ông ấy đón sinh nhật, chẳng phải là toàn bộ người nhà họ Kỷ…”. Nói đến đây, Nhạc Văn Văn sửa lời. “Vậy chẳng phải họ hàng đều ở đó hay sao”

    Kỷ Nhiên dựa lên tường, vành mũ lưỡi trai che khuất nửa đôi mắt, không nhìn ra cảm xúc. “Chưa nghĩ xong”

    Nhạc Văn Văn nhớ thương trà sữa gần trường học cũ, hôm nay nhất định phải kéo họ đến đây.

    “Không thì bồ đừng đi, đừng trách tui nói khó nghe, đám họ hàng kia của bồ toàn là hạng thối nát trông mặt bắt hình dong”. Nhạc Văn Văn lo lắng nói.

    Kỷ Nhiên không đáp lời, phần lớn suy nghĩ đều đặt lên tường thời gian bên cạnh, sau khi xác nhận bên trên không có nét chữ quen thuộc, cậu mới lặng lẽ thở phào.

    Cậu uống một ngụm trà sữa, hỏi người đối diện. “Sao không nói gì?”

    Trình Bằng nhướn mày như vừa sực tỉnh. “Không, hai ông nói đến đâu rồi?”

    Kỷ Nhiên hỏi Nhạc Văn Văn: “Nó làm sao thế?”

    “Còn sao được nữa, bồ không thấy hôm nay Trần An không theo cùng à”. Nhạc Văn Văn nói toạc móng heo.

    Hiển nhiên Trình Bằng không muốn nhắc nhiều đến chuyện này. “Tần Mãn cũng không đến”

    Kỷ Nhiên: “Kéo anh ta vào làm gì?”

    Tối qua Tần Mãn hỏi xin cậu, nói rằng hôm nay có bạn cũ hẹn nên phải ra ngoài một chuyến.

    Đúng lúc đó, hai, ba tốp học sinh cấp ba trốn học đi ngang qua cửa hàng, Nhạc Văn Văn nhìn mà ngứa ngáy tim gan. “Lát nữa tụi mình ghé trường xem nhé”

    “Không đi”. Kỷ Nhiên chẳng thèm suy nghĩ, từ chối ngay lập tức. “Muốn đi thì cậu tự đi”

    Bà chủ mang quà vặt lên, cắt ngang cuộc trò chuyện của họ.

    “Hôm nay rán gà nhanh hơn một chút, các con nếm thử nhé”. Lúc đặt đồ xuống trước mặt Kỷ Nhiên, bà nói: “Lần trước dì muốn làm cho con một phần, ai ngờ vừa rán xong thì con đã đi mất”

    Kỷ Nhiên muốn cản lời bà nhưng đã muộn.

    “Được lắm, thế mà bồ lại lén lút đến đây sau lưng tụi tui!”. Nhạc Văn Văn nói: “Chuyện từ bao giờ thế?”

    “Đi ngang qua…”

    “Cũng mới đây thôi”. Nhắc đến việc này, bà chủ lo lắng nhìn Nhạc Văn Văn, kín đáo nói: “Tiểu Văn à, dì đã để Tiểu Nhiên cầm tờ giấy kia của con về rồi”

    Nhạc Văn Văn ngẩn người. “Tờ giấy? Giấy gì cơ ạ?”

    “Không có gì”. Kỷ Nhiên nói: “Dì à, dì mang cho con thêm một ly trà sữa nữa, cùng một loại nhé”

    Nhạc Văn Văn: “Cái trước mặt bồ vẫn còn thừa nhiều lắm mà…”

    Kỷ Nhiên trợn mắt, gắt: “Mặc xác tôi”

    Sau khi dì đi, Trình Bằng mới khôi phục trạng thái ban đầu, ngồi thẳng lưng, nói: “Hai hôm nay tôi điều tra được một việc”

    “Cuối tháng, hội đấu giá có một mảnh đất tốt ở Vượng Hưng. Gần đây Vượng Hưng đang phát triển, có lẽ chưa đầy vài năm sau, nó sẽ trở thành khu thương mại mới”

    Nhạc Văn Văn: “Ông nói với tụi tui chuyện này làm gì?”

    Kỷ Nhiên nghịch bật lửa trên tay, không lên tiếng.

    Trình Bằng liếc mắt nhìn cậu. “Rất nhiều công ty đều muốn giành lấy quyền sử dụng của mảnh đất này, trước đây công ty chúng tôi cũng có ý định đó, vậy nên mới cho người điều tra. Chủ nhân mảnh đất… Họ Tần”

    Tần Mãn ném tài liệu tràn ngập tài khoản IP lên bàn.

    “Anh cứ báo cáo luôn là được, không cần đưa những số liệu này cho tôi”

    “Vâng”. Lưu Thần lấy tài liệu về. “Qua đối chiếu, những người dùng danh nghĩa bạn bè và người thân tung tin đồn dưới Weibo của Kỷ tiên sinh, quả thật có hai tài khoản trùng IP, nhưng đối phương vô cùng cẩn thân, chỉ có hai tổ xuất hiện trong tình huống này. Đám người kia có ekip chuyên nghiệp, có ngàn vạn tài khoản đang hoạt động dưới tay, nghiệp vụ chủ yếu được bọn họ nhận là bình luận khen ngợi và bôi nhọ minh tinh”

    “Những nội dung kia đều đã giao cho đội ngũ luật sư rồi?”

    “Đã giao, phía ekip nói muốn xử lý chuyện này một cách hòa bình, còn đồng ý bồi thường cho Kỷ tiên sinh và gắn Weibo xin lỗi trong vòng ba tháng”. Nhớ tới bộ dạng lắp bắp của quản lý ekip khi đối mặt với mình và đội ngũ luật sư, Lưu Thần không khỏi bùi ngùi.

    Cho dù quản lý kia đã gặp qua biết bao sóng to gió lớn thì cũng không ngờ, có một ngày mình sẽ phải gặp mặt uống trà với năm vị luật sự đỉnh cao nhất trong giới.

    “Không hòa giải”. Tần Mãn chậm rãi nói: “Chờ tòa án đưa ra kết quả thì suy xét đến tiền bồi thường và thông báo xin lỗi”

    Lưu Thần gật đầu: “Còn tài khoản của người vung tiền… Cũng điều tra được rồi”

    “Nói”

    “Kẻ này tên Hồ Duệ, là trợ lý chủ tịch trong một công ty”. Lưu Thần nói: “Ông chủ là Cố Thừa, Cố Thừa có một người con trai tên Cố Triết, là bạn học cấp ba của Kỷ tiên sinh”

    Kết quả nằm trong dự đoán, vậy nên Tần Mãn không hề kinh ngạc. Dự án dưới tay Cố Thừa phần lớn đều liên quan đến giới giải trí, thực hiện nước cờ tương tự cũng không kỳ quái.

    Hơn nữa đối phương hiển nhiên không sợ sự việc bại lộ, ra tay rất to gan trắng trợn, chẳng hề giấu diếm, cho trợ lý của mình trực tiếp xử lý, cũng phù hợp với tính cách rồng địa phương không sợ trời không sợ đất của Cố Thừa khi còn trẻ.

    Ông ta ngắm rất chuẩn, biết nhà họ Kỷ sẽ không nhúng tay, cũng sẽ không ra mặt vì Kỷ Nhiên.

    Tần Mãn gật đầu. “Tôi biết rồi”

    Lưu Thần thử hỏi dò: “Gần đây Cố Thừa có theo đuổi vài dự án, có cần tôi…?”

    “Không cần”. Tần Mãn mỉm cười, ngả người về phía sau. “Anh đi điều tra Cố Triết”

    “Cố Triết?”

    “Trước kia Cố Triết gây ra rất nhiều chuyện, sau khi tốt nghiệp càng coi trời bằng vung…”. Tần Mãn nheo mắt, nói qua loa: “Lôi hết những chuyện bị tiền vùi lấp kia ra”

    Lưu Thần: “Không động vào Cố Thừa à?”

    Tần Mãn mỉm cười. “Tạm tha cho ông ta”

    Muốn trừng trị ai đó thì phải ra tay từ chỗ đối phương để ý nhất. Cố Thừa biết rõ nguyên tắc này, anh cũng vậy.

    “Sau khi lôi hết ra thì sao? Báo cảnh sát ư?”

    “Làm gì có chuyện tốt như vậy”. Tần Mãn nói: “Chẳng phải Cố Thừa thích lên mạng hay sao? Lần này cho ông ta lên đủ”

    Lưu Thần vội vã gật đầu. “Đã hiểu”

    Tần Mãn im lặng một lúc rồi lên tiếng: “Vẫn còn chuyện cần anh điều tra, chuyện này… Cố gắng làm bí mật một chút”

    Sau khi giao việc xong, hai người cùng ra khỏi nhà hàng.

    Lưu Thần tận mắt trông thấy Tần Mãn đi đến trước một chiếc Ferrari màu xám bạc, ngồi lên xe vô cùng tự nhiên, mười giây sau rít gào phóng đi mất hút.

    … Quả nhiên, suy nghĩ của người trẻ tuổi đúng là mỗi ngày một kiểu.

    Trước kia còn ghét xe thể thao lòe loẹt, bây giờ đã đổi sang mô đen mới nhất.

    Tần Mãn đang lái xe thì Kỷ Nhiên gọi điện tới.

    Anh tiện tay đeo tai nghe lên, nhận cuộc gọi. “Ừ?”

    “Anh ở đâu?”

    “Trên xe, vừa gặp bạn xong”. Tần Mãn nói: “Tôi đến tìm em nhé?”

    “Anh về thẳng công ty”. Kỷ Nhiên nói xong thì cúp máy.

    Hai người đều cúp làm buổi sáng, lúc Tần Mãn đến văn phòng, Kỷ Nhiên đang gác chân chơi game.

    Nghe thấy tiếng động, Kỷ Nhiên cũng chẳng thèm ngẩng đầu. “Mảnh đất ở Vượng Hưng là của anh?”

    Tần Mãn nhận ra giọng nói của cậu không ổn từ lúc trên xe, anh đã chuẩn bị toàn diện. Nghe cậu chất vấn, gương mặt của anh cũng chẳng hề hoảng loạn. “Đúng”

    “Chẳng phải anh đã phá sản rồi à?”. Nhân vật trong game chết ngắc, Kỷ Nhiên ném di động lên bàn. “Sao vẫn còn mảnh đất to như vậy?”

    Cậu nhớ đến “lời đồn” trước kia Trình Bằng nói với mình, bèn nheo mắt lại, sắc mặt càng nặng nề hơn. “Anh… Rốt cuộc thì nhà anh có chuyện gì?”

    Sau khi biết chuyện, Kỷ Nhiên vẫn không dám nghĩ kĩ.

    Quyền sử dụng trống của mảnh đất kia có thể bán được vài tỷ, nếu đúng như lời Trình Bằng nói, Tần Mãn vốn dĩ chẳng cần người khác giúp đỡ, những khoản nợ kia càng không đáng nhắc đến.

    Nếu quả thật là thế, Tần Mãn miễn cưỡng chiều theo cậu làm gì?

    Anh có mục đích gì?

    “Phá sản rồi, có cần tôi cho em xem chứng minh phá sản do tòa án gửi đến không?”. Tần Mãn giả vờ bất đắc dĩ, cười khổ một tiếng. “Mảnh đất này do ông tôi để lại, cũng là con át chủ bài cuối cùng của tôi”

    Kỷ Nhiên cười lạnh. “Át chủ bài?”

    Sao cậu lại thấy nó càng giống như tung xong một quân trong ván bài, cuối cùng để lại hai lá Joker để nổ nhỉ?

    “Em đến Vượng Hưng chưa?”. Tần Mãn đột nhiên hỏi.

    Kỷ Nhiên dựa lưng, gằn giọng đáp: “Rồi”

    “Vậy thì chắc em cũng biết, hai năm trước, ở đó ngoài hộ gia đình thì hầu như không có ai tới, xung quanh không có nổi một siêu thị lớn, càng khỏi nhắc tới vòng buôn bán”. Tần Mãn ngừng lại một chút. “Đương nhiên, cũng vì vậy nên bên trên mới quyết định phát triển địa phương đó. Kết quả là cho đến bây giờ vẫn chưa ban hành mệnh lệnh rõ ràng, tất cả chỉ là lời đồn. Nửa năm trước, lúc gia đình tôi phá sản, nếu tôi bán quyền sử dụng mảnh đất này thì số tiền nhận được chỉ bằng một phần năm hiện tại… Thậm chí là ít hơn”

    “Quá lỗ, tôi không bán. Vậy nên… Tôi thật sự đến bước đường cùng rồi”

    Kỷ Nhiên vẫn nghi ngờ. “Chính anh cũng nói đó chỉ là lời đồn… Anh thà mắc nợ mãi chứ không chịu mang mảnh đất kia ra giải quyết vấn đề à?”

    “Đương nhiên ban đầu tôi cũng hơi dao động”. Tần Mãn mỉm cười, giọng điệu nhẹ tênh. “Nhưng chẳng phải em đã xuất hiện rồi hay sao”

    Dứt lời, anh chống hai tay lên bàn làm việc, ép sát Kỷ Nhiên, mỉm cười rồi hỏi: “Nói đến đây, nếu mảnh đất đó thật sự bán được giá tốt… Vậy thì tôi phải cảm ơn em”

    Anh dịu dàng hỏi: “Nào, em nói đi, em muốn tôi báo đáp điều gì?”

    Trái tim của Kỷ Nhiên bỗng đập như trống dồn, thậm chí cậu còn ngờ rằng chỉ chút nữa thôi, Tần Mãn sẽ hôn mình.

    Ngoài giường chiếu, họ không có quá nhiều tiếp xúc thân thể ở những địa điểm khác. Kỷ Nhiên vốn định nói rõ chuyện này nhưng gần đây xảy ra quá nhiều việc, cậu đã hoàn toàn ném thứ lông gà vỏ tỏi này ra sau đầu.

    “… Ai cần anh báo đáp?”. Kỷ Nhiên bừng tỉnh, lùi về phía sau.

    “Nhưng tôi là người có ơn tất báo”. Tần Mãn trả lời.

    Anh ta làm sao thế nhỉ? Sao lại vội vàng báo ơn?

    “Tôi nói không cần”

    Tần Mãn cười. “Vậy thì bảo lưu lại nhé? Sau này muốn gì cứ nói”

    Anh nhấn mạnh: “Điều gì cũng được, tôi sẽ làm tất cả vì em”

    Kỷ Nhiên nghẹn lời, cậu cảm giác cổ họng mình siết chặt lại. “Cái đồ phá sản nhà anh thì có thể làm được gì cho tôi… Anh mau đi ra!”

    Lúc Hứa Lân đẩy cửa bước vào thì nhìn thấy cảnh tượng này.

    Điều muốn nói mắc kẹt trong họng, vào không được mà lùi cũng chẳng xong.

    Kỷ Nhiên lập tức tỉnh táo, mặt nóng lên, đẩy Tần Mãn ra chẳng hề do dự, giả vờ bình tĩnh hỏi: “Có chuyện gì?”

    “À, à”. Hứa Lân phản ứng lại, nhanh chóng bước về phía trước, đặt thiệp mời và rất nhiều tài liệu lên bàn làm việc của cậu. “Đây là Kỷ Duy bảo tôi đưa cho cậu. Số còn lại là tài liệu chờ phê duyệt trong hai ngày nay, cậu xem đi, nếu không có vấn đề thì ký tên là xong”

    “… Biết rồi”. Kỷ Nhiên nói: “Trước khi tan làm thì đến lấy”

    Năng lực công tác của Hứa Lân quả thật không tồi, trong hai ngày cậu trốn việc, đối phương đã sắp xếp việc làm rất rõ ràng rành mạch, cơ bản thì ngoài việc ký tên không thể làm thay, chuyện còn lại đều giúp cậu giải quyết xong xuôi.

    Kỷ Nhiên đẩy tài liệu sang bên cạnh, lúc bấy giờ mới hướng tầm mắt lên tấm thiệp màu đỏ kia.

    Mấy gia đình giàu có đúng là khoe khoang phù phiếm, chỉ một bữa tiệc sinh nhật mà thôi, gọi điện là được, lại còn phát thiệp mời cho họ hàng.

    Đằng trước toàn mấy lời nhảm nhí, cuối thiệp có viết.

    [Chân thành mời Tần Mãn, Kỷ Nhiên đến dự tiệc]

    Tên của Tần Mãn đứng trước cậu, chữ viết rất lớn, còn tên của cậu lại bị chèn ở đằng sau, trông như vừa được thêm vào.

    “Em có đi không?”. Tần Mãn đứng trước bàn làm việc, vừa lật tài liệu vừa hỏi.

    Kỷ Nhiên vứt thiệp sang bên cạnh. “Vì sao không đi?”

    Mặt cậu lạnh tanh, nói: “Bọn họ không sợ giày vò, tôi đây đương nhiên sẽ hầu”

    Chương 46: Theo đuổi rất nhiều năm mới thành công

    Vốn dĩ Kỷ Nhiên không muốn đi, cậu chẳng muốn dính líu đến chuyện của nhà họ Kỷ một chút nào.

    Nhưng Kỷ lão phu nhân gọi điện riêng cho cậu, bảo cậu phải có mặt, còn nói rằng sau khi thương lượng, bà và Kỷ Quốc Chính có chuyện muốn tuyên bố với cậu trong bữa tiệc.

    Hôm đó Kỷ Nhiên không mặc đồ âu, Tần Mãn cũng thuận theo ý cậu, lúc ra ngoài, Kỷ Nhiên mới nhận ra anh đang cầm hai cái túi trên tay.

    Cậu hỏi: “Cái gì đấy?”

    Tần Mãn đáp: “Quà tôi mua cho bác trai, hai chúng ta mỗi người một phần”

    Kỷ Nhiên: “… Anh chuẩn bị từ lúc nào thế?”. Mấy hôm nay cậu kéo dài việc này, lười chẳng muốn làm, vốn định lát nữa tiện đường mua bừa cái gì đó rồi tới nhà họ Kỷ.

    “Phần của em ngày hôm qua tôi mới mua, em xem có phù hợp không”. Tần Mãn nói: “Còn phần của tôi… Trước đó bác trai cũng mời, tôi không định đi nhưng quà cũng chuẩn bị xong từ lâu nên có sẵn”

    Kỷ Nhiên hỏi: “Vì sao không đi? Nếu anh không muốn đi thì cứ ở nhà là được, tôi đi một mình”

    Dù sao cậu cũng chỉ định lộ mặt, hỏi rõ mọi chuyện rồi về luôn.

    “Chẳng phải tôi đột nhiên muốn đi hay sao”. Tần Mãn mỉm cười, đặt quà vào trong cốp. “Tôi lái à?”

    Kỷ Nhiên không đáp, chỉ ngồi lên ghế phụ. Cậu còn đang nói chuyện với Nhạc Văn Văn trong nhóm Wechat, nếu không trả lời kịp thời, chỉ sợ sẽ bị bạn thân dùng tin nhắn oanh tạc liên tục.

    Vừa chạy ra khỏi garage, ánh mặt trời lập tức trời chiếu thẳng xuống, Kỷ Nhiên không chịu được mà nheo mắt lại, sau đó mở tủ gác đằng trước, lấy kính râm đưa sang bên cạnh. “… Đeo vào”

    Tần Mãn ngẩn người rồi mỉm cười nhận lấy. “Cảm ơn em”

    Kỷ Nhiên mở túi, liếc mắt vào trong.

    Đó là một chiếc hộp rất tinh xảo, từ logo bên trên có thể nhận ra đây là nhãn hiệu đồng hồ xa xỉ nào đó.

    “Sao anh mua cho ông ta món đồ đắt như vậy?”. Kỷ Nhiên thốt lên.

    Nét cười trên môi Tần Mãn càng lan rộng hơn. “Đây là món rẻ nhất trong đó”

    “Thật không?”

    “Không tin thì tôi báo kiểu mẫu cho em, em tìm kiếm xem?”

    Tất nhiên Kỷ Nhiên sẽ không tìm kiếm, cậu khép cái túi lại. “Thế cũng chẳng khác mấy, bao nhiêu tiền? Tôi thanh toán cho anh”

    “Không cần đâu…”

    “Không cần cái gì? Đây là thứ tôi tặng người khác, không thể để anh bỏ tiền được”. Cậu mở giao diện thanh toán trên Wechat. “Nói mau”

    Tần Mãn đáp bừa một con số, sau khi chuyển tiền xong, Kỷ Nhiên mới tiếp tục nói chuyện trong nhóm.

    Lần này Kỷ Quốc Chính đón sinh nhật ở nhà cũ, dòng xe đỗ ngoài cửa đều là xe sang, nhưng số lượng không nhiều.

    Kỷ Nhiên là người đến muộn nhất, lúc cậu bước vào, đám người vốn đang nói cười rôm rả lập tức yên tĩnh, đồng loạt nhìn về phía cậu.

    Cậu liếc mắt nhìn qua, hình như tiệc sinh nhật lần này Kỷ Quốc Chính chỉ mời họ hàng, mà bà vợ chính thức của ông ta không hề có mặt trong đó.

    Xem ra bình luận trên Weibo kia rất chuẩn, đôi vợ chồng này thật sự có vấn đề.

    Không ít người biết rõ tính tình của Kỷ Nhiên, vậy nên chỉ nhìn lướt qua rồi hiểu ý quay đi, có điều họ vẫn trao đổi riêng bằng mắt một cách rất kỳ lạ.

    Kỷ Duy đứng nói chuyện với em trai họ gần lối vào, nhìn thấy bọn họ thì nụ cười trên khóe môi lập tức cứng đờ.

    Kỷ Quốc Chính đi từ trên tầng xuống cùng một người đàn ông trung niên, vui vẻ cười khà. “Đến rồi à? Hoan nghênh, hoan nghênh”

    “Bác trai, chúc bác sinh nhật vui vẻ, sức khỏe dồi dào”. Tần Mãn đưa quà sang.

    “Đến là được, không cần khách sáo như vậy”. Kỷ Quốc Chính liếc mắt nhìn Kỷ Nhiên.

    Kỷ Nhiên giơ túi lên. “Sinh nhật vui vẻ”

    Bấy giờ Kỷ Quốc Chính mới hài lòng, ông ta nhận quà, tiện tay đưa cho trợ lý sinh hoạt phía sau. “Đúng lúc lắm, cơm sắp xong rồi. Nào, ngồi vào bàn đi”

    Kỷ Nhiên ngồi ở chỗ xa vị trí chính nhất, Tần Mãn ngồi ngay bên cạnh cậu.

    Món ăn trên bàn đẹp đẽ ngon miệng, tôm hùm, bào ngư, cái cần có đều có.

    “Đừng ăn no quá”. Kỷ Nhiên khẽ thì thầm. “Lát nữa tôi còn muốn đi ăn khuya”

    Tần Mãn đáp: “Ừ”

    “Nào”. Một người phụ nữ trung niên đứng dậy, cười hớn hở. “Chúng ta cùng kính anh Chính một ly”

    Những người khác đều ồn ào hưởng ứng, Kỷ Nhiên bực bội nâng chén, uống cạn một hơi.

    Chủ đề trên bàn bắt đầu vây quanh Kỷ Duy.

    “Kỷ Duy, Tiểu Nhứ đâu? Sao hôm nay không đến cùng?”. Một bậc bề trên hỏi về vị hôn thê của Kỷ Duy.

    Kỷ Duy mỉm cười tự nhiên. “Cô ấy tạm thời có việc gấp nên không đến được”

    Kỷ Nhiên ngồi chống cằm, nhướn mày với Tần Mãn, ra hiệu anh rót rượu cho cậu.

    “Lại nói đến Kỷ Nhiên…”

    Kỷ Nhiên ngẩng đầu, đối diện với tầm mắt của vị lớn tuổi nào đó.

    Người phụ nữ kia im lặng một lát rồi mới tiếp tục nói: “Việc mấy ngày trước dọa tôi sợ quá, anh nói xem anh đã lớn như vậy, sao vẫn làm việc cẩu thả thế?”

    Trên bàn lặng ngắt như tờ.

    Sắc mặt của Kỷ Nhiên vẫn bình tĩnh như thường, thậm chí còn mỉm cười. “Tôi làm gì cơ?”

    Người phụ nữ kia hắng giọng, nói tiếp: “Còn có thể là chuyện gì nữa? Hot search hai ngày trước, anh và… Chuyện của anh đã bị tung khắp mạng internet rồi, như vậy có ảnh hưởng rất xấu”

    Bà ta giả vờ bày ra dáng vẻ bất đắc dĩ. “Bình thường anh làm việc lỗ mãng một chút, chúng tôi cũng hiểu được, dù sao từ nhỏ anh đã… Nhưng không thể quá đáng như vậy được, anh biết có những việc là phạm pháp không?”

    Tốc độ ăn cơm của những người khác chậm lại, họ đều mang dáng vẻ hóng kịch hay.

    “Bà là ai?”. Kỷ Nhiên bất ngờ hỏi.

    Người phụ nữ: “… Tôi là cô của anh!”

    “À…”. Kỷ Nhiên gật gù, hơi kinh ngạc. “Bà nội thông minh như vậy, sao lại đẻ ra người có IQ như cô nhỉ?”

    Tần Mãn không nhịn được, khóe môi bật ra một tiếng cười.

    Có vẻ người phụ nữ này không hiểu cháu trai của mình lắm, nên mới đụng độ trực tiếp với cậu như vậy.

    Nét mặt của bà ta thay đổi. “Mày nói gì đấy?!”

    Kỷ Nhiên giễu cợt. “Cô à, đừng giận nhé, tôi nói vậy không có ác ý đâu”

    “Nếu những người kia nói đúng sự thật, việc vỡ lỡ ra như vậy, tôi đã bị cảnh sát gô cổ đi điều tra từ lâu rồi, còn có thể ngồi ở đây tổ chức sinh nhật cho bố tôi chắc? Cô nói xem, có phải chỗ này của cô bị chập mạch không?”. Kỷ Nhiên chỉ vào đầu của mình.

    Những người khác cũng không thể nhịn cười, bà ta nhục nhã ê chề, nghiến răng đốp chát: “Ai bảo trên mạng không có người nói đúng, chuyện của mẹ mày chẳng phải là…”

    “Thịt bò này nướng hơi chín”. Kỷ Quốc Chính trầm giọng lên tiếng, cắt ngang lời nói của đối phương, ném cho bà ta một ánh mắt cảnh cáo.

    Sắc mặt của Kỷ Nhiên lập tức tối sầm lại, đang định nổi khùng thì đùi bỗng dưng ấm lên.

    Tần Mãn luồn tay xuống dưới bàn ăn, vuốt ve cậu như đang an ủi.

    Đúng lúc đó, tiếng động ngoài cửa vang lên, chấm dứt cuộc đối thoại này. Một cô gái vội vàng đi từ bên ngoài vào, giọng nói rất điềm đạm. “Xin lỗi, xin lỗi, thợ cắt tóc trong quán làm chậm quá, bên ngoài còn tắc đường nên cháu đến muộn…”

    Người đến chính là Kỷ Đường, cô mặc một chiếc váy hai dây màu trắng hồng phấn, chạy lon ton đến trước mặt Kỷ Quốc Chính, đưa quà cho ông ta. “Bác trai! Sinh nhật vui vẻ! Chúc bác mọi điều suôn sẻ! Ngày ngày đều vui!”

    Kỷ Quốc Chính cười nhạt, nhận quà. “Ngoan, mau ngồi xuống đi”

    Bấy giờ Kỷ Đường mới nhìn mọi người trên bàn, chắc chắn bố cô sẽ giữ chỗ cho cô, nhưng chỉ liếc mắt, cô đã trông thấy vị trí còn trống phía bên phải Tần Mãn.

    Dường như cô chẳng hề phân vân quá nhiều, vừa xấu hổ vừa sợ hãi ngồi xuống bên cạnh Tần Mãn.

    Kỷ Nhiên sợ bị phát hiện nên nhanh chóng cử động đùi, ra hiệu Tần Mãn buông tay.

    Kỷ Đường hoàn toàn không nhận ra, cô ngồi bên cạnh Tần Mãn, nũng nịu chào hỏi: “Anh Tần Mãn, đã lâu không gặp”

    “Ha ha ha”. Có vẻ như người phụ nữ kia cuối cùng cũng tìm được bậc thang, bèn đánh mắt sang người đàn ông trung niên đối diện. “Anh à, con gái lớn không thể giữ, anh phải cẩn thận nhé”

    “Tôi cũng hi vọng con bé này đi lấy chồng sớm một chút, khỏi suốt ngày chạy loạn khắp nơi”. Người đàn ông trung niên nói: “Nếu chọn được mối tốt thì gả sớm cũng không phải chuyện xấu”

    Người phụ nữ kia tiếp lời: “Anh xem mặt Đường Đường đỏ chưa kìa, em đã bảo mà, đang yên đang lành chạy đi làm tóc làm gì? Hóa ra là biết Tần Mãn sẽ đến…”

    “Cô à!”. Kỷ Đường lúng túng ngắt lời đối phương.

    “Ngượng à?”. Người phụ nữ chuyển tầm mắt lên người Tần Mãn. Chẳng trách Kỷ Đường thích chàng trai này như vậy, nếu bà ta trẻ lại năm, mười tuổi, nhất định cũng sẽ nhảy vào xuống hố của Tần Mãn.

    Bà cô nói bằng giọng nửa đùa: “Tần Mãn, em thấy cô bé nhà chị thế nào? Trái tim của nó đã thuộc về em rồi”

    Kỷ Nhiên cười thầm trong bụng.

    Hóa ra cậu mới là người thừa trên bàn ăn, những kẻ trong gia đình này đối xử với Tần Mãn còn tốt hơn cậu gấp trăm lần.

    “Tần Mãn à?”. Cậu bất ngờ lên tiếng, lười biếng nói: “Anh ta có bạn gái từ khuya rồi”

    Cậu ngoảnh mặt sang hỏi Tần Mãn. “Có phải cuối năm sẽ kết hôn không?”

    Tần Mãn nhướn mày. “Không”

    Kỷ Nhiên: “…”

    Tần Mãn thấy sắc mặt của cậu lập tức tối sầm thì bật cười. “Có bạn gái, nhưng tạm thời chưa tính đến việc kết hôn”

    Kỷ Duy ở đầu bên kia cũng ngước mặt lên, nghi ngờ hỏi: “Cậu có bạn gái từ bao giờ?”

    “Chuyện gần đây”. Tần Mãn mỉm cười. “Theo đuổi rất nhiều năm mới thành công”

    Người phụ nữ nhìn thấy nét mặt cứng đờ của Kỷ Đường, bèn vội vã thăm dò giúp cô. “Nhiều năm cơ à? Chẳng lẽ là mối tình đầu? Người thích từ hồi đi học?”

    “Đúng”

    Người phụ nữ nói: “Ôi dào, tưởng gì, chị nói này, nhất định không nên vội vàng kết hôn. Mối tình đầu chỉ là xúc động lúc chưa chín chắn, đợi đến khi ở lâu bên nhau, em mới nhận ra có lẽ cô ta chẳng tốt đẹp, căn bản không hề thích hợp với em”

    “Không phải là xúc động”. Nụ cười của Tần Mãn vô cùng hoàn mỹ, giọng điệu cũng rất tự nhiên. “Chẳng có loại xúc động nào kéo dài nhiều năm đến thế. Thời còn đi học tôi hay xấu hổ, không dám theo đuổi, sau này rất hối hận. Không ngờ duyên phận khéo như vậy… Chúng tôi lại gặp nhau, tôi nhận ra mình vẫn còn thích người ấy rất nhiều, cũng chẳng thể nào quên”

    Bà ta vốn định chia rẽ, chẳng ngờ lại bị người ta khoe khoang tình cảm, cổ họng nghẹn lại. “Cô ta cũng phải có khuyết điểm chứ…”

    Tần Mãn mỉm cười. “Tính tình của cô ấy không tốt, dễ đắc tội với người khác, thật ra vô cùng mềm lòng, cũng rất đáng yêu”

    “Nếu như có thể… Tôi quả thật rất muốn kết hôn với cô ấy, chỉ sợ cô ấy không đồng ý”

    Nói xong, nét mặt của anh vừa bất đắc dĩ, vừa đáng thương.

    Đám người trên bàn nghe mà ngây người, đặc biệt là Kỷ Duy.

    Tần Mãn còn có thể mang dáng vẻ này ư?

    Đây là người bạn học cao quý, khó gần mà hắn biết ư?

    Lại còn… Người cậu ta thích trong trường? Dám hỏi sáu năm cấp hai, cấp ba, ngoại trừ cô giáo ở thời kỳ mãn kinh thì cậu có nói thêm một câu với bạn học nữ nào không???

    Rầm…

    Kỷ Nhiên đột ngột lùi về phía sau, đứng phắt dậy, ghế dựa phát ra tiếng ma sát chói tai với mặt đất.

    Mặt cậu lạnh tanh nhưng tai lại đỏ bừng, trầm giọng lên tiếng: “Tôi ra ngoài hút thuốc”

    Lúc quay lưng, biểm cảm mà Kỷ Nhiên duy trì lập tức sụp đổ…

    Tần Mãn làm sao thế!?

    Chẳng phải là bịa chuyện hay sao, bịa đến điểm dừng là được, nói bừa nhiều tình tiết như vậy để làm gì!?

    Điều quan trọng nhất là…

    Kỷ Nhiên đi đến hành lang, vội vàng châm thuốc, rít mạnh một hơi. Cậu không nhịn được mà nâng tay lên, vùi mặt vào lòng bàn tay, thử khống chế nhịp tim của mình.

    Cảm giác như đang hóa thân vào câu chuyện này là sao đây…

    Chương 47: Loại người như vậy, nên tránh càng xa càng tốt

    Hút xong một điếu, Kỷ Nhiên lại móc ra điếu khác, cậu không muốn quay về phòng. Thứ nhất, cậu lười đối phó bà cô có IQ thấp kia, hai là… Nhịp tim của cậu vẫn chưa hoàn toàn bình thường.

    Vốn dĩ cậu không định ăn bữa cơm này, ai ngờ Kỷ Quốc Chính cứ lề mề, không công bố chuyện quan trọng kia.

    Vừa châm lửa, cậu nghe thấy giọng nói quen thuộc vang lên từ phía sau.

    “Sao em vẫn chưa vào?”

    Ngọn lửa nhỏ xíu trên bật lửa vụt tắt, hàm răng của Kỷ Nhiên mất tự chủ nghiến mạnh, quay đầu đáp: “Ăn no rồi, anh ra đây làm gì?”

    Tần Mãn đóng cửa, thành thật nói: “Bị hỏi mà chẳng biết làm sao, nên mới ra ngoài”

    Sau đó, thậm chí họ còn hỏi đến tên và gia thế “bạn gái” của anh.

    Tần Mãn ung dung nghĩ, không phải anh không muốn nói, chỉ sợ nói ra sẽ dọa sợ đám người kia.

    Nhắc đến chuyện nhảm nhí này, Kỷ Nhiên im lặng một lát, điếu thuốc trên tay cậu chợt sáng chợt tối. “Tôi bảo này, anh đóng phim luôn đi? Diễn bừa một bộ phim điện ảnh, nhất định sẽ nổi tiếng, làm việc khác lãng phí diễn xuất của anh lắm”

    Tần Mãn mỉm cười. “Em lăng-xê tôi hả?”

    “Tôi không lăng-xê nổi”. Kỷ Nhiên nhả một làn khói, nói chẳng nghĩ suy. “Làm việc phải đến nơi đến chốn, tiến hành theo tuần tự, anh không hiểu nguyên tắc này à?”

    “Quả thật không hiểu lắm”. Tần Mãn mỉm cười, nói rất vô lại: “Tôi thích đi đường tắt, nếu không sao lại theo em chứ?”

    Điếu thuốc của Kỷ Nhiên run rẩy.

    Được lắm, hết cách phản bác.

    “Sao em biết là ban nãy tôi diễn?”. Tần Mãn đột nhiên lên tiếng: “Nếu những điều tôi nói là thật thì sao?”

    Kỷ Nhiên suýt bị sặc thuốc, cậu ho vài tiếng, nom khá bối rối. “… Cái gì cơ?”

    Tần Mãn cười ha ha rồi nhìn cậu, lặng im không đáp.

    Hồi lâu sau, Kỷ Nhiên mới phản ứng lại, vội vã dập tắt suy nghĩ kì lạ kia. Bỗng dưng hóa thân vào câu chuyện kia làm gì, Tần Mãn không thầm mắng cậu đã tốt bụng lắm rồi.

    “Trước kia chúng ta đã nói rõ, anh không được cắm sừng bố. Nếu việc này là thật…”. Kỷ Nhiên ngẫm nghĩ. “Tôi sẽ gửi vòng hoa đến lễ cưới của anh, bên trên dán thêm ảnh đen trắng. Tôi muốn xem ai dám lấy anh”

    “Còn tặng cả hoa?”. Tần Mãn mỉm cười. “Vậy thì quá hời cho tôi rồi”

    Kỷ Nhiên cắn điếu thuốc, ngước mắt lên lườm anh.

    Tần Mãn thấy vậy bèn dừng lại. “Được rồi… Tôi nói đùa thôi”

    Sắc trời dần tối, đèn đường bên ngoài đã sáng.

    Vị trí của nhà họ Kỷ rất tốt, dù tầng lầu không cao nhưng vẫn có thể quan sát được cảnh đêm.

    Kỷ Nhiên chống khuỷu tay lên bàn đá, ngắm nhìn đèn đuốc của vạn ngôi nhà trước mắt, đột nhiên nhớ ra mình đã từng ở lại nhà họ Kỷ một đêm.

    Đêm hôm đó, cậu cũng đứng trước ban công này, siết chặt góc áo nhìn Kỷ Duy và mấy người em trai, em gái chơi trò gia đình.

    Bọn họ không cho cậu tham gia.

    Cuối cùng, một thằng nhóc mập mạp đi về phía trước, hỏi cậu có muốn chơi cùng không.

    Mắt cậu sáng ngời, mong chờ nói có.

    Thằng nhóc kia đáp: “Thế thì mày làm chó trông nhà cho bọn tao đi!”

    Tất cả đám nhóc đó đều cười phá lên.

    Cậu siết chặt nắm đấm, không lên tiếng. Bọn chúng chỉ vào đầu cậu, mắng chửi cậu bằng những lời lẽ vô vị học lỏm từ người lớn.

    “Hồi trước tôi từng đánh nhau với người khác ở đây”. Ban công yên tĩnh tạo thành đối lập rõ ràng với tiếng cười nói trong phòng, Kỷ Nhiên bỗng thốt lên, phá tan sự im lặng.

    Tần Mãn gật đầu, hỏi: “Có thắng không?”

    “Phí lời, tôi sẽ thua ư?”. Kỷ Nhiên nheo mắt, nghiêng đầu hỏi: “Sao anh không hỏi lí do tôi đánh nhau?”

    “Kết quả quan trọng nhất”. Tần Mãn mỉm cười, bấy giờ mới hỏi: “Vì sao vậy?”

    Bỗng dưng Kỷ Nhiên chẳng muốn nói cho anh nữa, cậu lười biếng đáp: “Chẳng sao cả, nhìn nó ngứa mắt thì đánh”

    Lúc đó, bảo mẫu còn tưởng lũ trẻ đang nô đùa, mãi tới khi mặt thằng mập bị cậu cào một vết đỏ, bà ta mới nhận ra tính nghiêm trọng của sự việc.

    Từ lúc chào đời, kỹ năng đánh nhau của Kỷ Nhiên đã đầy vạch. Đừng nói là thằng mập, ngay cả mấy đứa nhỏ khác phía sau cùng xông lên, cậu cũng chẳng chịu thiệt.

    Sau đó, Triệu Thanh Đồng nắm vai cậu, lưng gập sâu như còng xuống đất, cuống quít xin lỗi phụ huynh của thằng mập.

    Ngày hôm sau, bọn họ bị đuổi khỏi nhà họ Kỷ.

    Cậu tưởng nguyên nhân bị đuổi là do mình đánh người ta, nên đã áy náy trong một khoảng thời gian dài. Sau này cậu mới biết… Dù cậu đúng hay sai, làm hay không làm, hai mẹ con cậu vẫn sẽ có kết cục như vậy.

    Kỷ Nhiên mê man suy nghĩ, mãi tới khi Tần Mãn nhắc: “Thuốc kìa”

    Cậu bèn cúi đầu, gảy tàn thuốc vào trong gạt tàn.

    Tần Mãn nói: “Cho tôi một điếu nhé?”

    “Không”. Vừa dứt lời, Kỷ Nhiên lại nhét điếu thuốc vào mồm, rít đến hơi cuối cùng, sau đó nhếch mép dụi tắt.

    Cậu thong thả phả khói thuốc, híp mắt không biết đang suy nghĩ điều gì, lông mi rung lên theo từng động tác.

    Tần Mãn ngắm sườn mặt của cậu, ánh đèn ở tòa nhà bên phải chiếu xuống mặt Kỷ Nhiên làm tất cả đường nét trở nên vô cùng dịu dàng, sự hung tàn ban nãy trên bàn cơm cũng biến mất hoàn toàn.

    Trái tim anh rung động, anh bỗng thốt lên: “Vậy thì cho tôi nếm thử đi”

    Kỷ Nhiên khó hiểu ngoảnh đầu sang.

    Nếm thử thế nào?

    Cậu còn chưa hỏi thì Tần Mãn đã cúi đầu trước, đôi môi của bọn họ dán lên nhau.

    “…”

    Tần Mãn dùng đầu lưỡi cạy môi cậu, vị thuốc lá xông ra.

    Kỷ Nhiên đứng cứng người, mãi đến khi Tần Mãn nhẹ nhàng liếm lưỡi của cậu, cậu mới sực tỉnh, đẩy anh thật mạnh.

    “Anh điên à…”. Gò má của Kỷ Nhiên đỏ đến mang tai, trông vô cùng rõ ràng dưới ánh đèn. “Vội vã hút thuốc thụ động à?!”

    Nhịp thở của cậu nhanh hơn, chọc ngón trỏ lên lồng ngực Tần Mãn, giả vờ bình tĩnh cảnh cáo anh: “Tôi nói rõ cho anh hay, chúng ta không yêu đương, lúc bình thường đừng hôn!”

    Tần Mãn liếc mắt, nhướn mày. “Vì sao, tôi hôn không giỏi à?”

    … Quan điểm kỳ quái gì thế này?

    “Không phải vấn đề đó”. Kỷ Nhiên ngừng lại một chút. “Hơn nữa anh có biết đây là đâu không? Nếu bị phát hiện thì sao?”

    Có tiếng vang phát ra từ bên cạnh, Kỷ Nhiên sợ đến mức lập tức tắt tiếng, nuốt hết những lời muốn dạy dỗ Tần Mãn xuống.

    Ai đến?

    Nghe được bao nhiêu rồi?

    Cậu quay phắt đầu lại thì trông thấy Kỷ Duy đang đứng trước cửa.

    Kỷ Duy cởi áo vest, bây giờ chỉ mặc sơ mi trắng, vẻ mặt bình tĩnh như thường, giọng điệu vô cùng miễn cưỡng. “… Bố bảo mày đến phòng sách”

    Kỷ Nhiên thở phào, với dáng vẻ này của đối phương, chắc là chưa nghe thấy cuộc trò chuyện của họ.

    Cậu lườm cảnh cáo Tần Mãn. “Anh ở đây đợi tôi, tôi nói xong thì chúng ta cùng về… Tôi đưa anh về”

    Tần Mãn: “Ừ”

    Kỷ Nhiên cầm gạt tàn, quay lưng đi vào trong, lúc lướt qua Kỷ Duy, cậu chẳng thèm bố thí một cái liếc mắt cho hắn ta.

    Kỷ Duy lặng lẽ thở phào một hơi, gật đầu với Tần Mãn thay lời chào, đang định quay về phòng khách.

    “Đợi đã”. Tần Mãn xoay người lại, chống khuỷu tay lên ban công, mỉm cười nhàn nhã. “Nói chuyện nhé?”

    Kỷ Duy quay lưng, cố nặn ra một nụ cười. “Nói chuyện gì?”

    “Coi như không nghe thấy chuyện vừa rồi, nhé?”. Tần Mãn bình tĩnh, hỏi rất tự nhiên.

    Kỷ Duy hít sâu một hơi.

    Hóa ra Tần Mãn đã phát hiện ra hắn.

    Mấy phút trước hắn đứng sau cánh cửa, nghe được toàn bộ cuộc đối thoại giữa bọn họ và chứng kiến từ đầu đến cuối nụ hôn kia.

    Hắn ta hồi hộp một lát rồi mới nhận ra… Tần Mãn mới là người nên hoảng loạn!

    “Hai người…”. Nét mặt của hắn rất phức tạp. “Chuyện xảy ra bao giờ?”

    “Ban nãy Kỷ Nhiên nói cậu và nó không yêu đương, vậy thì quan hệ của các người là gì?”

    Tần Mãn nhướn mày. “Tôi không cần phải báo cáo với cậu những chuyện này”

    Đúng vậy, đây mới chính là Tần Mãn.

    Người đàn ông có dáng vẻ mới biết yêu trên bàn ăn vừa nãy là ai?

    Kỷ Duy cau mày. “Cậu không sợ tôi nói ra à?”

    “Sợ chứ”. Tần Mãn nói: “Vậy nên tôi đang định thương lượng với cậu đây”

    Kỷ Duy: “… Thương lượng cái gì?”

    “Giữ bí mật cho chúng tôi”. Tần Mãn mỉm cười, nói: “Đổi lại… Tôi sẽ không tiết lộ chuyện giữa cậu và Hứa Lân”

    Chút bình tĩnh cuối cùng của Kỷ Duy hoàn toàn sụp đổ.

    Hắn quay phắt đầu, nhìn về phía sau, sau khi chắc chắn bên cạnh không còn ai khác mới thở phào nhẹ nhõm.

    Làm sao Tần Mãn biết được chuyện của hắn và Hứa Lân?!

    Tần Mãn đứng thẳng lưng. “Đừng lo lắng, chỉ cần cậu không nói ra chuyện này, về sau không làm khó Kỷ Nhiên thì tôi sẽ giúp cậu giữ kín bí mật”

    Kỷ Duy đứng sững như trời trồng, không dám tùy tiện lên tiếng.

    Hắn và Hứa Lân… Chỉ vượt quá giới hạn một lần, trước lúc đó, bọn họ tuyệt đối là quan hệ cấp trên cấp dưới trong sạch; cùng lắm, cùng lắm là hơi mập mờ. Sau khi Hứa Lân chuyển đi chỗ khác, bọn họ không thường xuyên gặp nhau chứ đừng nói đến những thứ khác.

    Liệu có phải Tần Mãn nhìn ra điều gì nên mới lừa hắn không?

    “Lễ Giáng Sinh năm ngoái”. Tần Mãn ung dung cắt đứt dòng suy nghĩ của hắn.

    Chút tâm lý ăn may còn sót lại của Kỷ Duy đã bị anh tiêu diệt hoàn toàn.

    Hắn và Hứa Lân vượt quá giới hạn vào ngày lễ Giáng Sinh.

    Mặt hắn đanh lại, hồi lâu sau mới nói: “… Tôi biết rồi”

    Tần Mãn hài lòng gật gù, đang chuẩn bị rời đi.

    Kỷ Duy: “Cậu có mục đích gì?”

    Tần Mãn dừng bước: “Cái gì?”

    “Cậu ở cạnh Kỷ Nhiên với mục đích gì?”. Kỷ Duy xoa ấn đường. “Dù nó mang họ Kỷ, nhưng không có thực quyền trong nhà tôi. Nếu cậu muốn lợi dụng nó để bước vào công ty của chúng tôi…”

    Tần Mãn bật cười. “Cậu khéo lo, tôi chẳng có chút hứng thú nào với công ty của nhà cậu đâu”

    “Vậy rốt cuộc thì cậu…”. Kỷ Duy vô cùng khó hiểu. “Chẳng phải lúc đi học nó vẫn hay tìm cậu gây sự đấy à? Hay là cậu muốn trả thù nó?”

    “Nếu như tôi nói đúng”. Tần Mãn đáp: “Cậu có khuyên tôi dừng tay không?”

    Kỷ Duy im lặng một lát. “Cậu nên biết điểm dừng, tính cách của Kỷ Nhiên không tốt, nếu cậu thật sự chọc nó cáu… Chưa biết chừng nó sẽ làm ra chuyện gì đấy”

    “Em ấy sẽ không như vậy”. Tần Mãn ngắt lời hắn. “Em ấy tốt hơn nhiều so với cậu tưởng”

    Kỷ Duy: “…”

    Tần Mãn tiến về phía trước, vỗ lên vai hắn. “Thật ra rất nhiều chuyện đều là lỗi của người lớn, chẳng có ai nên trả giá vì lỗi lầm của họ. Chỉ kẻ yếu mới trút giận lên người khác”

    “Đương nhiên, tôi chỉ thuận miệng thôi”. Giọng điệu của anh rất lạnh nhạt. “Nhớ kĩ điều cậu đồng ý với tôi, đừng gây ra bất cứ phiền phức nào cho em ấy nữa”

    “Anh ơi!”. Kỷ Đường lon ton chạy đến, mở cửa ban công ra. “Mọi người đang giục anh đi vào đấy…”

    Cô liếc mắt về phía Tần Mãn, tiếng nói bỗng nũng nịu thêm mấy phần. “Ấy, anh Tần Mãn cũng ở đây à. Đúng lúc lắm, cùng nhau đi vào nhé?”

    Kỷ Đường chưa dứt lời thì Kỷ Duy đã tóm lấy cánh tay của cô.

    “Anh vào ngay đây”. Hắn nói: “Đi thôi”

    Kỷ Đường vừa đi vừa ngoảnh lại, nhìn thấy nụ cười trên khóe môi Tần Mãn thì lưu luyến thốt lên: “Nhưng mà…”

    Rốt cuộc cô vẫn bị Kỷ Duy kéo vào trong.

    “Anh! Anh làm gì thế, em, em vẫn muốn nói chuyện thêm với Tần Mãn mà”. Cô giận dữ mắng: “Đúng lúc ban công không có ai…”

    Kỷ Duy kiên quyết ngắt lời cô. “Sau này em đừng tơ tưởng đến Tần Mãn nữa”

    Kỷ Đường trợn to mắt. “Vì sao…”

    “Chẳng vì sao hết”. Kỷ Duy bực bội uống một ngụm nước. “Tóm lại, đừng trêu chọc cậu ta”

    Hắn cứ tưởng Tần Mãn thay đổi tính cách vì biến cố gia đình.

    Bây giờ hắn mới nhận ra, đối phương chẳng hề khác xưa, vẫn lãnh đạm và đen tối như trước, còn mang rất nhiều toan tính trong lòng. Gần gũi với kẻ này, đến lúc bị xé nát nuốt vào bụng, chưa biết chừng còn giúp cậu ta pha nước sốt.

    Loại người như vậy, nên tránh càng xa càng tốt.

    Chương 48: Tôi chỉ cần anh trung thành trên giường

    Lúc Kỷ Nhiên vào phòng sách, bên trong chỉ có Kỷ Quốc Chính đang cúi đầu đọc báo.

    Xem ra tin tức muốn công bố tiếp theo có liên quan đến cậu.

    “Đến rồi”. Kỷ Quốc Chính không ngước mắt lên. “Ngồi đi”

    Kỷ Nhiên cười phớt lờ. “Tôi không ngồi, bố nói xong, tôi đi luôn”

    “Tôi bảo anh ngồi, anh phải ngồi”. Kỷ Quốc Chính nói: “Chuyện gần đây trên mạng không ảnh hưởng đến anh chứ”

    Kỷ Nhiên ngồi phịch xuống sofa đối diện với Kỷ Quốc Chính. “Không có”

    “Ừ, đàn ông không thể bị những lời gièm pha vớ vẩn này đánh gục”. Kỷ Quốc Chính cầm tài liệu bên cạnh, ném về trước mặt cậu. “Anh nhìn đi”.

    Kỷ Nhiên không nhận. “Cái gì đấy?”

    “Chẳng phải anh không vừa ý dự án trên tay hay sao? Dự án mới đấy, vừa bắt đầu, cuối tuần sẽ có người đưa tài liệu cho anh, đây là bản thiết kế ban đầu, làm cho tốt vào”.

    Kỷ Nhiên cau mày, mấy ngày nay cậu đều chuẩn bị tốt để tiếp nhận những công tác đã được giải quyết ổn thỏa, sao đột nhiên lại có dự án mới rơi xuống. Nhìn độ dày của xấp giấy, quy mô dự án có vẻ không hề nhỏ.

    Cậu cầm lên, lật trang đầu tiên liền hiểu rõ – “Văn bản khai thác thành phố mới Vượng Hưng”.

    Cậu bật cười, không nhìn tiếp, khép tài liệu lại. “Mảnh đất này sắp đấu giá rồi, tôi chẳng chuẩn bị gì hết, không làm được”

    Kỷ Quốc Chính gập báo lại, mặt mũi trông rất nghiêm túc. “Anh tưởng anh đang ở nhà, muốn nhận là nhận, không muốn là đẩy chắc? Anh chỉ làm thuê, dự án chọn anh chứ không phải anh chọn dự án! Đợi đến lúc anh tự làm ông chủ thì hẵng bới móc công việc”

    “Trước kia đã có người quan sát mảnh đất này, ngày mai tài liệu sẽ được giao đến tay anh. Anh làm cho hẳn hoi, biết chưa?”

    Kỷ Nhiên không thích nói vòng vo, cậu vào thẳng vấn đề: “Chẳng lẽ bố cho rằng, Tần Mãn là nhân viên trong công ty nên phải dâng đất của mình cho bố chắc?”

    Kỷ Quốc Chính nói: “Dâng cái gì mà dâng? Giá chúng ta đưa ra không hề thấp”

    “Nhưng tôi thấy cũng chẳng cao lắm”. Kỷ Nhiên lật về phía sau.

    “Bán đất không thể chỉ nhìn giá, những công ty khác mua được mảnh đất này nhưng chưa chắc đã gánh được khu Vượng Hưng. Mục tiêu của chúng ta chính là xây dựng phố thương mại lớn nhất thành Mãn, tới lúc đó lượng du khách đến Vượng Hưng nhiều hơn, cậu ta có thể giành được rất nhiều chỗ tốt”

    “Anh ấy có thể giành được chỗ tốt gì?”. Kỷ Nhiên ngả người về sau. “Hơn nữa, nếu người ta đã tổ chức buổi đấu giá thì kẻ nào ra giá cao mới có, cái giá này của bố thì tranh giành thế nào với người khác?”

    Mấy miếng đất ở gần Vượng Hưng đều thuộc về Tần Mãn, nếu như một miếng bị Vĩnh Thế lấy đi, đừng nói mở tòa nhà thương mại bên cạnh, sau này tiếp tục đấu giá cũng nhất định sẽ bán được giá hời, sao không phải là chỗ tốt?

    Quả thật, suy nghĩ của đứa con này không linh hoạt bằng Kỷ Duy.

    Kỷ Quốc Chính cũng lười giải thích với cậu, ông ta nói: “Vậy nên mục tiêu của anh là đi thuyết phục cậu ta, để cậu ta hủy bỏ buổi đấu giá, ký thẳng hợp đồng với bên ta”

    Kỷ Nhiên đáp lại chẳng hề do dự: “Không làm nổi”

    Bây giờ Tần Mãn thiếu tiền như vậy, sao anh ta có thể đồng ý, hơn nữa, cho dù không thiếu thì cũng chẳng có thằng ngốc nào chê tiền.

    “Việc thành do người”. Kỷ Quốc Chính nói: “Tôi chuẩn bị dự án này lâu rồi, đã có người liên hệ với những nhãn hiệu lớn, bây giờ chỉ thiếu một miếng đất mà thôi. Nếu anh làm trót lọt, bố sẽ cho anh hai chiếc ô tô”

    Nói xong câu cuối, giọng điệu của ông ta chậm hơn rất nhiều. “Đương nhiên không thể là xe đua, thứ đó quá nguy hiểm, sau này đừng làm nữa, đã biết chưa?”

    Ông ta nhớ Kỷ lão phu nhân nói, đứa con này của ông chỉ thích mềm, không thích cứng.

    “Tôi không cần xe”. Kỷ Nhiên im lặng một lát. “Nếu Tần Mãn buông lỏng thì ông có thể cho anh ta lợi lộc gì?”

    Kỷ Quốc Chính nhăn mày, sao thằng bé lại mưu cầu chỗ tốt cho người ngoài thế này?

    “Trong văn bản thiết kế đã ghi giá cả rõ ràng”

    “Nhưng những thứ này không đủ, lừa trẻ con đấy à”. Kỷ Nhiên nói: “Thế này đi… Bố phải cho anh ta tham gia vào thành phố thương mại kia”

    “Nói năng vớ vẩn! Đó là dự án của Vĩnh Thế, sao có thể để người ngoài xen vào?!”. Kỷ Quốc Chính mất sạch kiên nhẫn. “Nằm mơ giữa ban ngày. Tiền vốn chỉ có bấy nhiêu, anh xem mà làm. Đây là cơ hội chỉ có một lần, anh tự cân nhắc xem có nên nắm chắc không”

    Ai thèm cái cơ hội vớ vẩn này.

    Kỷ Nhiên thầm nhủ trong lòng, nhưng vẫn mỉm cười. “Được thôi, tôi sẽ nói với anh ta”. Bây giờ cậu không muốn tiếp tục đôi co về vấn đề này nữa.

    Cậu định muốn đứng dậy. “Chuyện đã bàn xong, tôi đi trước”

    Kỷ Quốc Chính nói: “Ngồi xuống, vẫn có việc muốn thương lượng với anh”

    Kỷ Nhiên khựng lại, ngồi phịch xuống một lần nữa. “Còn gì nữa?”

    Kỷ Quốc Chính đáp: “Sau khi dự án này kết thúc, anh ra nước ngoài”

    Kỷ Nhiên ngỡ rằng mình nghe nhầm. “Cái gì?”

    “Tôi với bà nội anh bàn bạc rồi, định đưa anh ra nước ngoài du học”. Kỷ Quốc Chính nói: “Bà sẽ giúp anh chọn trường, chờ anh hoàn tất dự án này thì thu dọn rồi bay luôn”

    Kỷ Nhiên im lặng nhìn ông ta bằng ánh mắt âm u, hồi lâu sau mới lên tiếng: “Lí do?”

    “Học nhiều một chút cũng không có chỗ nào xấu”. Kỷ Quốc Chính đáp: “Dù những lời bàn tán trên mạng đã biến mất nhưng với tình hình hiện giờ của anh, ra nước ngoài né tránh vẫn là tốt nhất, đỡ bị người ta điều tra được chuyện gì. Mấy năm sau anh quay lại thì chuyện cũng lắng xuống rồi”

    Vốn dĩ ông ta định đưa cậu đi luôn vào học kỳ này, nhưng vì chuyện mảnh đất nên mới tạm thời giữ lại.

    Thấy Kỷ Nhiên không đáp, ông ta tiếp tục mở mồm: “Sao, không vui à? Nếu không phải năm đó ông nội anh giữ tôi lại học cách quản lý công ty, bây giờ tôi vẫn ở nước ngoài không về đấy”

    “Nếu không có chỗ nào xấu…”. Kỷ Nhiên mỉa mai: “Vậy thì sao bố không đi học?”

    Kỷ Quốc Chính sững sờ: “Cái gì?”

    “Có ông lão sáu, bảy mươi tuổi vẫn quay lại giảng đường, nếu bố thật sự thích học hành thì tự đi đi”. Kỷ Nhiên đứng phắt dậy, cầm tài liệu bước ra ngoài. “Tôi chẳng có hứng thú với việc học, ai thích ra nước ngoài thì ra, dù sao tôi cũng không đi đâu”

    Dứt lời, cậu bèn làm ngơ trước tiếng gọi của người phía sau, đi thẳng ra cửa.

    Lúc Kỷ Nhiên đi từ trên tầng xuống thì gặp Kỷ Duy.

    Kỷ Duy: “Mày…”

    Kỷ Nhiên mất kiên nhẫn hỏi: “Sao?”

    Nét mặt của hắn rất phức tạp, lưỡng lự mãi không nói, miệng cứ mấp máy liên tục, rất lâu sau mới thốt lên: “… Không có gì”

    Lúc về Kỷ Nhiên lái xe.

    Sau khi thắt dây an toàn, cậu ném tài liệu vào lòng Tần Mãn.

    Tần Mãn: “Cái gì thế em?”

    “Dự án mới”

    Tần Mãn lật vài trang, lập tức hiểu rõ.

    “Anh đừng hiểu lầm…”. Kỷ Nhiên ngừng lại một chút. “Thôi vậy, chính là ý đó đấy, bố tôi vừa muốn đất trong tay anh, vừa không muốn bỏ tiền. Anh xem bản thiết kế này có ổn không, ổn thì làm, không ổn thì bỏ”

    Tần Mãn mỉm cười. “Em thấy ổn không?”

    Kỷ Nhiên: “Tôi thấy không ổn”

    Cứ như thể hai người họ đang chơi vè đọc nhịu vậy (1).

    (1) Vè đọc nhịu: vè đọc nhịu, cụm từ đọc líu lưỡi (vè khó đọc nên dễ nhịu), cụm từ khó phát âm đúng hoặc khó phát âm nhanh (Ví dụ như câu: Nồi đồng nấu ốc, nồi đất nấu ếch)

    “Để tôi cân nhắc trước đã”. Tần Mãn đặt tài liệu sang bên cạnh rồi hỏi: “Ông ấy còn nói gì với em nữa?”

    Kỷ Nhiên nhìn về phía trước. “Anh có ý gì?”

    “Tôi thấy sắc mặt em không tốt”

    Từ lúc Kỷ Nhiên đi từ trên tầng xuống, trên mặt đã viết hai chữ “giận dữ” to đùng.

    “Không có”. Kỷ Nhiên im lặng một lúc nhưng vẫn thấy giữ trong lòng rất khó chịu. “Họ muốn tôi ra nước ngoài”

    Thật ra du học vốn dĩ không phải chuyện xấu.

    Nhưng lần này, rõ ràng Kỷ Quốc Chính quan ngại việc cậu bẽ mặt trên mạng, mới vội vàng tống cổ cậu đi.

    Ban nãy chính là lần đối thoại dài nhất trong hơn hai mươi năm giữa cậu và Kỷ Quốc Chính.

    Người cha trên danh nghĩa này của cậu không an ủi về việc cậu phải chịu đựng bạo lực mạng trước đây, cũng chẳng hề nhắc đến người phụ nữ đã mang nặng đẻ đau cho mình, thứ duy nhất ông ta quan tâm là mảnh đất kia.

    Cuối cùng, thậm chí còn muốn ném cậu đến nơi đất khách quê người?

    Nếu Tần Mãn dám nói ra những câu như “Ra nước ngoài khá tốt”, nhất dịnh cậu sẽ mở xe đá văng anh ta.

    Tần Mãn hoàn toàn không biết mình đang đứng ở trung tâm của mảnh đất cấm.

    Anh quay đầu, nhíu mày hỏi: “Em đi rồi, tôi phải làm sao?”

    Trước mặt có đèn đỏ, động tác phanh xe của Kỷ Nhiên nặng hơn một phần.

    Cậu kinh ngạc ngoảnh sang. “Cái gì mà… Anh phải làm sao?”

    “Bây giờ tôi đang sống dựa vào em”. Tần Mãn ngẫm nghĩ. “Hay là em cũng đưa tôi theo nhé?”

    “… Anh có đủ tiền để mua lại nhà cũ, còn có mảnh đất sắp bán, sao thiếu tôi lại không sống được?”

    Tần Mãn: “Chắc phải một thời gian nữa giấy niêm phong nhà mới được hủy, tôi đã đưa tiền cho bố mẹ; còn quá trình sang tay mảnh đất kia cũng phải mất vài tháng”

    “Anh đưa hết cho bố mẹ à?”. Kỷ Nhiên không còn gì để nói. “Anh không giữ lại một chút để phòng thân ư?”

    “Tôi ăn của em, uống của em, ở nhà em, giữ tiền làm gì?”. Tần Mãn mỉm cười với cậu.

    Kỷ Nhiên bỗng thốt lên: “… Ban nãy anh nói muốn ra nước ngoài với tôi?”

    “Ừ”. Tần Mãn ngồi thẳng lưng. “Em ra nước ngoài du học hay công tác?”

    “… Học”

    “Vậy chắc em sẽ ở phòng trọ gần trường nhỉ. Lúc đó tôi sẽ học nấu cơm, trông nom nhà cửa, chờ em tan học trở về. Ngày nghỉ, chúng ta sẽ tới mấy hòn đảo nhỏ lân cận vui chơi”. Giọng điệu của Tần Mãn nhẹ tênh. “Nếu em thích sôi động thì người nước ngoài rất hứng thú với party, thỉnh thoảng có thể tổ chức một, hai lần… Có điều party quá giới hạn thì không được”

    “Tần Mãn”. Kỷ Nhiên im lặng lắng nghe một lúc mới cắt ngang lời anh. “… Anh có hiểu rõ quan hệ giữa chúng ta không?”

    “Tôi chỉ cần anh trung thành trên giường, anh không phải làm những chuyện dư thừa, tôi cũng không khiến anh phải luôn luôn ở bên tôi”

    Tần Mãn mỉm cười: “Vậy nếu em có nhu cầu thì phải làm sao, tôi không thể ngồi máy bay đến thỏa mãn em mãi được”

    Sao lại nói đến phương diện này rồi?

    Kỷ Nhiên siết chặt vô lăng. “Dù có thì một mình tôi cũng tự giải quyết được”

    “Giải quyết thế nào?”. Tần Mãn đột nhiên quay sang nhìn cậu.

    “Ở nước ngoài có nhiều người như vậy, tôi cũng không thể nghẹn chết…”. Cậu bỗng im bặt.

    Bởi vì cậu cảm nhận được ánh mắt của người bên cạnh.

    Sắc bén, âm u, không vui.

    Trái tim của Kỷ Nhiên nảy lên, nói hết câu: “Hơn nữa tôi sẽ không đi, tôi vẫn còn chuyện cần làm trong nước”

    Trong xe yên tĩnh lại vài giây.

    Đèn xanh đã sáng, nét mặt của Tần Mãn cũng khôi phục lại như thường, những biểu cảm ban nãy lập tức tan biến.

    Anh hỏi: “Chuyện gì thế? Tôi có thể giúp được gì không?”

    “Không”. Kỷ Nhiên nói: “Anh không thể làm những chuyện khác hay sao? Anh không muốn Đông Sơn tái khởi à? Cứ dính lấy tôi làm gì, tất cả tiền bạc của tôi đã bị anh ép sạch rồi, anh có ra vẻ trước mặt tôi thì cũng chẳng giành được chỗ tốt nào đâu”

    (2) Đông Sơn tái khởi: đợi thời thế để trở lại như xưa.

    Tần Mãn mỉm cười, đột nhiên hỏi: “Nếu tôi kí hợp đồng với Vĩnh Thế, em có được lợi gì không?”

    “Chẳng có lợi lộc quái gì”

    Chỉ có hai chiếc xe, cậu còn chẳng thèm để vào mắt.

    Lúc cầm dự án này, cậu từng nghĩ, nếu cậu giữ được mảnh đất thì có thể đòi hỏi chức vị cao hơn với Kỷ Quốc Chính, vậy thì ID nhân viên của cậu có thể điều tra được nhiều tài liệu, cũng dễ dàng tìm chuyện cũ hơn.

    Nhưng suy nghĩ này đã bị cậu dập tắt trong nháy mắt.

    Mảnh đất này chẳng qua chỉ là một dự án với Vĩnh Thế, nhưng nó lại là tất cả của Tần Mãn. Bằng bản lĩnh của Tần Mãn, nếu quyền sử dụng đất biến thành tiền mặt, Tần Mãn sẽ có rất nhiều không gian phát huy, ít nhất có thể thay đổi số phận của anh.

    Kỷ Nhiên: “Được rồi, coi như tôi chưa từng đề cập, anh cứ đấu giá mảnh đất này, cầm được tiền thì mang đi làm ăn. Chẳng phải mấy thằng bạn vô dụng của anh coi thường anh hay sao? Đến lúc đó buộc tiền thành một cục rồi đập lên đầu nó, đập mạnh vào, ai bảo nó trông mặt bắt hình dong”

    Tần Mãn chống tay lên mép cửa sổ, mỉm cười bảo: “Hình như em rất ghét cậu ta?”

    “Là vì tôi à?”

    “Tôi chỉ ngứa mắt loại người đó thôi”. Kỷ Nhiên mở radio trong xe. “… Anh bớt tự mình đa tình đi”

    Chương 49: Đụng ta, ắt phải chết

    Kỷ Nhiên không hỏi lại chuyện dự án, vừa đến ngày đi làm, cậu giao tài liệu cho Hứa Lân để y trả lại Kỷ Duy.

    Tần Mãn nhướn mày. “Thật sự không chờ tôi cân nhắc à?”

    “Chẳng có gì để cân nhắc hết”. Kỷ Nhiên nói: “Chỉ đồ ngốc mới kí tên, anh là đồ ngốc hả?”

    Sau khi Hứa Lân ra ngoài, Tần Mãn mới hỏi: “Liệu bác trai có làm khó em không?”

    Kỷ Nhiên chẳng thèm bận tâm. “Không”

    Hơn hai mươi năm nay, Kỷ Quốc Chính và cậu chỉ liên hệ qua tiền bạc, từ trước đến giờ đối phương không hề quan tâm, quở trách cậu, giống như hai người xa lạ, bình thường gặp nhau trên đường có lẽ cũng không chào hỏi.

    Cậu đang định xử lý đống tuần báo nhân viên nộp thì Trình Bằng gọi đến.

    “Bây giờ ông có tiện nói chuyện không?”. Nghe giọng điệu của Trình Bằng, có vẻ tâm trạng hắn khá kém.

    “Có”. Kỷ Nhiên đặt bút xuống. “Ông sao thế?”

    “Không có gì”. Trình Bằng không dong dài, chỉ nói ngắn gọn: “ID nhân viên ở công ty ông tạm thời chưa lấy được, có điều tôi có một phát hiện mới”

    Tim Kỷ Nhiên nảy lên, nét mặt cũng bất giác trở nên nghiêm trọng. “Nói đi”

    “Năm nay kẻ gây chuyện mua một căn hộ ở thành Trọng Vũ”

    Kỷ Nhiên bỗng đứng phắt dậy, cầm di động đi ra ngoài.

    Cậu bước thẳng đến ban công bên ngoài rồi mới lên tiếng: “Làm thế nào gã ta lại có tiền mua nhà ở Trọng Vũ? Gã ta đứng tên ngôi nhà à?”

    “Đương nhiên không, là tên của con gái gã. Gần đây giá nhà ở Trọng Vũ tăng vọt, tôi tính sơ qua rồi, cô ta chắc chắn không có năng lực mua nhà. Đương nhiên, không loại trừ loại khả năng này, nhưng tỉ suất của nó rất nhỏ”

    Sống lưng Kỷ Nhiên ngứa râm ran, bàn tay đang châm thuốc cũng nhẹ nhàng run lên.

    Đã nhiều năm trôi qua, rốt cuộc chuyện này cũng có chút tiến triển, sao cậu có thể không kích động.

    Cậu gằn giọng: “Ông tiếp tục điều tra cho tôi, tra xem món tiền đó từ đâu tới, cả con gái của gã nữa, tra rõ ràng toàn bộ”

    “Tôi biết rồi, nhưng cũng có thể chúng ta quá mẫn cảm với chuyện này. Ông cứ yên tâm công tác, có tình huống gì tôi sẽ báo”

    Kỷ Nhiên: “… Ừ”

    “Vậy tôi cúp máy trước nhé, mấy ngày nữa tôi còn phải tham gia buổi đấu giá”. Trình Bằng nói: “Phải rồi, Vĩnh Thế cũng muốn nhúng tay vào mảnh đất Vượng Hưng đúng không? Chắc bố ông cũng kể cho ông về chuyện này rồi nhỉ”

    Kỷ Nhiên đáp: “Ừ, nhưng tôi đẩy đi rồi, tôi không rõ họ có tham dự hay không. Sao thế, ông cũng muốn có mảnh đất kia à?”

    “Không, tôi nhắm chỗ khác, mảnh ở Vượng Hưng to quá, không có tác dụng với tôi”. Dứt lời, Trình Bằng ho vài tiếng. “Vậy tôi cúp nhé”

    Kỷ Nhiên không nhịn được mà hỏi một câu: “Ông thật sự không sao chứ?”

    “Tôi có thể có chuyện gì”

    “Ừ, vất vả rồi, ngày khác mời ông ăn cơm nhé”. Kỷ Nhiên nói: “Cảm ơn”

    “Anh em với nhau không cần nói câu này”

    Kỷ Nhiên quay về văn phòng, Tần Mãn rời mắt khỏi đống tài liệu, hỏi: “Em lại hút thuốc à?”

    Cảm giác xúc động ban nãy vẫn chưa hồi phục lại, tâm trạng của Kỷ Nhiên rất tốt. “Sao thế, lại muốn lừa thuốc lá của tôi?”

    “Không”. Tần Mãn di chuyển cái ghế, quay mặt về phía Kỷ Nhiên, vắt chân lên, suy nghĩ một lúc. “Có phải gần đây em hút quá nhiều hay không?”

    Kỷ Nhiên: “Ngày nào anh cũng hút chùa thuốc của tôi, còn không biết xấu hổ mà nói lời này?”

    Tần Mãn mỉm cười. “Nhưng tôi có điều độ”

    Kỷ Nhiên thầm nhủ, anh điều độ cái đếch, trên ban công đêm đó, ai cứ nhất quyết ghé sát nói muốn nếm thử mùi vị?

    Cửa bị đẩy ra, Khúc Nhiễm cầm một cái túi được bọc kín, bước vào trong. “Trợ lý Tần, anh có bưu kiện”

    Tần Mãn nhận lấy, sắc mặt hơi ngạc nhiên. “Của tôi?”

    Anh không nghĩ ra ai sẽ gửi bưu kiện của anh đến Vĩnh Thế. Anh cụp mắt, nhận ra người gửi trên bưu kiện là “Trường trung học thành Mãn”.

    Mở ra xem, hóa ra là thư mời ngày kỷ niệm do trường cũ gửi đến.

    Kỷ Nhiên cũng nhìn thấy, cậu chống cằm nói: “Đúng là không thể xem thường học sinh ưu tú, tốt nghiệp nhiều năm mà nhà trường vẫn nhớ gửi cái này cho anh”

    “Đây cũng là lần đầu tiên tôi nhận được thư mời, có lẽ năm nay là năm chẵn nên quy mô của ngày kỷ niệm cũng lớn hơn một chút”

    Tần Mãn mở ra nhìn, thiết kế của tấm thiệp rất tuỳ tiện, qua loa đính kèm ảnh chụp cổng trường, anh quét mắt đọc nội dung bên trên. “Em có đi không?”

    “Tôi á?”. Kỷ Nhiên mỉa mai: “Anh cảm thấy họ sẽ mời tôi à?”

    “Sao lại không, trước kia tuần nào em cũng diễn thuyết dưới cờ mà”. Tần Mãn mỉm cười.

    Hồi còn đi học, Kỷ Nhiên quá ương bướng, hầu như tuần nào cũng bị kéo đến trước sân khấu chào cờ, chịu phê bình giáo dục và đọc bản kiểm điểm.

    Ban đầu cậu còn ngoan ngoãn làm theo, sau đó thì cúp luôn, thầy cô biết hoàn cảnh trong nhà nên cũng mặc kệ cậu.

    Kỷ Nhiên: “… Anh ngứa da hả?”

    “Em có muốn đi xem không?”. Tần Mãn giơ tấm thiệp lên. “Trên này có ghi, tôi được mang theo một người trong nhà”

    Kỷ Nhiên sững sờ, rất lâu sau mới lên tiếng: “Ai là người nhà của anh? Tôi chẳng thèm đi, cái nơi tồi tàn ấy có gì hay ho mà xem”

    Tần Mãn gật gù, đặt tấm thiệp lại trong giấy gói.

    Kỷ Nhiên không kìm được mà liếc qua. “Ngày kỷ niệm vào lúc nào thế? Nếu trùng ngày đi làm, nhớ xin tôi nghỉ”

    Tần Mãn: “Không biết, không đọc kĩ”

    Kỷ Nhiên ngẩn người. “Anh không đi à?”

    Tần Mãn: “Em không đi, tôi đi làm gì”

    Hơn nữa, trên tấm thiệp kia còn mời anh lên sân khấu diễn thuyết, trả lời các vấn đề thi Đại học mà các học sinh ở hiện trường đặt ra.

    Anh đã viết chán bản thảo diễn thuyết từ lâu, không thích nhận trách nhiệm nữa.

    Kỷ Nhiên: “… Tôi cũng chẳng phải bạn học của anh, anh đi hay không, liên quan gì đến tôi?”

    Tần Mãn chỉ cười không đáp, tiện tay đặt đồ sang bên cạnh.

    Sau khi tan làm, trên đường về nhà, Kỷ Nhiên nhận được điện thoại của Nhạc Văn Văn.

    “Tiểu Nhiên Nhiên ơi, hôm nay bồ có lướt Weibo không?”

    Bây giờ nghe thấy hai chữ “Weibo”, Kỷ Nhiên liền cảm thấy mệt mỏi.

    Cũng may cậu không lái xe, Kỷ Nhiên ngả người về sau, bực bội lên tiếng: “Không, lại sao nữa? Bố đây lại lên hot search rồi à?”

    “Không đâu, không phải bồ”. Nhạc Văn Văn cười khúc khích. “Là Cố Triết cơ”

    Lông mày Kỷ Nhiên giật nhẹ. “Thằng cháu đấy làm sao?”

    “Mấy chuyện thối nát của gã bị đẩy lên hot search rồi”. Nhạc Văn Văn hắng giọng, đọc dõng dạc: “Bóc phốt phú nhị đại họ Cố bỏ thuốc cưỡng hiếp nhiều cô gái, đánh bị thương bạn trai của một người trong đó, tính chất rất nghiêm trọng, phía cảnh sát đã vào cuộc điều tra”

    “Tuy trên tin tức không ghi rõ tên tuổi, nhưng đám cư dân mạng đã đem toàn bộ thông tin về Cố Triết lên bình luận nóng như lần trước”

    Lại bỏ thuốc?

    Cũng phải, thằng Cố Triết ngu như bò giỏi nhất mấy thủ đoạn hạ lưu này mà.

    Kỷ Nhiên: “Có gì mà vui, mấy ngày nữa việc này sẽ bị ông bố xã hội đen của nó đè xuống thôi”

    Cố Triết là đứa con độc nhất của ông ta, nghĩ bằng đầu gối cũng biết đối phương chắc chắn sẽ không bỏ mặc.

    “Sao dễ dàng như thế được, chuyện Cố Triết làm đều là thật, mấy cô gái kia đã mang bằng chứng đi báo án rồi. Bây giờ ngay cả Weibo chính thức của cảnh sát cũng đăng thông báo, nền xanh lam chữ trắng, Cố Triết đã bị tạm giam!”. Nhạc Văn Văn nói: “Bố của gã có tài giỏi đến đâu, cũng không thể chạy đến cục cảnh sát cướp người được”

    Kỷ Nhiên nghi ngờ: “Thật à?”

    “Chuyện này còn giả được ư? Được rồi, cúp máy nhé, tui phải nhanh chóng dùng nick phụ chửi gã mấy câu trước khi hot search biến mất, tui còn cố tình dùng nick chính chuyển phát để tạo ảnh hưởng. Các fan ủng hộ dữ lắm, bên dưới có mấy nghìn bình luận mắng chửi Cố Triết, tui nhìn mà hả hê cõi lòng”

    Tim của Kỷ Nhiên nảy lên. “Cậu đợi đã”

    “Nếu tôi muốn hot search này duy trì lâu hơn một chút… Cậu có cách không?”

    “Có thì có nhưng tốn nhiều tiền lắm. Dù sao bên phía Cố Triết cũng sẽ nghĩ cách xóa sạch…”. Nhạc Văn Văn kinh ngạc. “Tiểu Nhiên Nhiên, chẳng lẽ bồ muốn?”

    Nếu nói về tín ngưỡng cuộc đời Kỷ Nhiên, thì đó chính là…

    Người không đụng ta, ta không đụng người.

    Nếu người đụng ta, vậy ắt phải chết.

    “Cậu đàm phán giúp tôi, giá cả không quan trọng, đừng để hot search này biến mất là được, tiền là chuyện nhỏ”

    Nghĩ đến việc bị bỏ thuốc trong quán bar hôm đó, Kỷ Nhiên giễu cợt: “Tôi có táng gia bại sản cũng phải cho Cố Triết ở trên đó, nở mày nở mặt một ngày”

    Tần Mãn cầm vô lăng, khóe môi cong lên thành một nụ cười.

    Đúng là một chàng trai thù dai.

    Vốn dĩ anh định nói không cần, bởi vì dù Kỷ Nhiên không ra tay thì tạm thời Cố Triết cũng không thể thoát khỏi hot search.

    Nhưng anh ngẫm lại, thôi, dù sao cũng nên cho em khóa dưới một cơ hội hả giận, để em ấy đỡ phải nín nhịn không vui.

    Cố Triết nằm trên hot search suốt ba ngày, thứ tự lúc cao lúc thấp, nhưng vẫn chậm chạp không biến mất, thậm chí còn bị bóc ra nhiều vụ xấu xa hơn.

    Bởi vì chuyện này, đám bạn trên nhóm chat Wechat của Kỷ Nhiên đang thịnh hành một câu…

    “Có đó không? Nhảy disco không? Cái loại bỏ thuốc cho bạn ấy”

    Kỷ Nhiên nằm nghịch di động trên sofa trong phòng khách, lần thứ n lướt được những lời này, không nhịn được mà cười nhỏ một tiếng. Sau khi từ chối lời mời của bọn họ, cậu mới tiếp tục mở giao diện Weibo.

    Phần mềm này xịn khỏi nói, vài thứ linh tinh mà cũng có mấy vạn bình luận và chuyển phát.

    Vốn dĩ cậu đã chuẩn bị rất nhiều tiền để chơi Cố Triết, ai ngờ chẳng cần đến cậu, hoặc có vẻ tính chất của chuyện này quá nghiêm trọng, đụng chạm đến giới hạn của phái nữ nên độ quan tâm và hot search của Cố Triết vẫn rất cao.

    “Em lại xem cái này à?”. Tần Mãn ngồi bên cạnh đọc tài liệu, lơ đãng liếc màn hình di động của cậu, nói: “Lần này em thoải mái rồi chứ?”

    Kỷ Nhiên thành thật đáp: “Thoải mái rồi”

    Dù cậu từng nếm trải đau khổ khi bị bạo lực mạng, nhưng cậu tự nhận mình chẳng phải người tốt, cậu không thực hiện nổi nguyên tắc “bản thân mình không muốn thì đừng ép người khác phải chịu”, cậu cũng không cảm thấy áy náy khi thấy Cố Triết bị mắng chửi.

    Tính ra thì những cô gái bị gã ta hãm hại cũng không nên phải chịu đựng những điều đó.

    Kỷ Nhiên ném di động sang bên cạnh, đứng dậy chuẩn bị lấy cốc nước, mới đi được nửa đường thì chuông cửa reo lên.

    Cậu đi đến trước mắt mèo điện tử, ấn nút mở.

    Cố Thừa xuất hiện trên màn hình, dáng người cao ráo, mặt lạnh như tiền, sau lưng còn có vài gã đàn ông vạm vỡ, khí thế bừng bừng.

    Trước kia Kỷ Nhiên từng gặp ông ta trong buổi họp phụ huynh, bây giờ chỉ cần liếc mắt là nhận ra.

    Tần Mãn hỏi: “Ai thế?”

    “Bưu kiện”. Kỷ Nhiên thờ ơ nói: “Tôi tự ra lấy”

    Cậu đi đến cổng chính, quan sát đám đàn ông cơ bắp kia qua cánh cổng sắt, mặt mũi bình tĩnh, không nhìn ra vẻ hoảng loạn.

    Người đã ở đây, Kỷ Nhiên cũng lười hỏi cách đối phương biết được địa chỉ. “Có chuyện gì?”

    Cố Thừa lại là kẻ nhướn mày kinh ngạc, ông ta không ngờ Kỷ Nhiên có thể ung dung đến vậy.

    “Rảnh không, nói chuyện một lát”

    Kỷ Nhiên liếc mắt nhìn người phía sau. “Chỉ nói chuyện?”

    “Đúng”

    Cố Thừa giơ tay lên, bè lũ tay sai lập tức quay về trong xe. “Yên tâm, chí ít lần này tôi cũng không định ra tay, đưa bọn họ theo chỉ là thói quen”

    Lời nói này nghĩa là không thể cam đoan lần gặp tiếp theo sẽ không ra tay.

    Kỷ Nhiên cười mỉa, dọa ai không biết.

    Cậu nói: “Có chuyện gì thì nói ở đây đi”

    Cố Thừa cau mày. “Vào trong nói, ở đây bất tiện”

    “Tôi và đám bạn trai đang high bên trong, lão già như ông đi vào mới bất tiện”. Kỷ Nhiên dựa người, lè nhè nói: “Nói thì nói nhanh lên, già đầu năm, sáu chục tuổi rồi, đừng lề mề được không”

    Cố Thừa năm nay vừa tròn bốn mươi: “…”

    Chương 50: Theo dõi lẫn nhau

    Cố Thừa không muốn đôi co về vấn đề tuổi tác, ông ta chắp hai tay sau lưng, hất cằm hỏi.

    “Vậy tôi sẽ nói thẳng, cậu muốn bao nhiêu tiền?”

    Kỷ Nhiên nhíu mày: “Cái gì?”

    “Chính cậu là người gây ra vụ hot search nhỉ”

    Cố Thừa mất khá nhiều thời gian để điều tra việc này, sau đó mới nghe ngóng được từ chỗ ekip khống chế bình luận rằng, Kỷ Nhiên từng nhờ bạn tốt dò hỏi vụ xóa hot search. Hơn nữa, nhân viên ông ta thuê để dẫn dắt chiều gió cũng phát hiện đối phương copy hoàn toàn thủ đoạn trước kia ông ta dùng để chơi khăm Kỷ Nhiên, ngay cả thứ tự cũng không thay đổi – Lời đồn, ekip marketing, “bạn bè thân thiết”.

    Có điều lời đồn và bạn bè của Kỷ Nhiên trước kia là giả, còn của Cố Triết là hàng thật giá thật.

    Đây rõ ràng là một cuộc trả thù.

    Kỷ Nhiên nhíu mày đầy bất ngờ, ân oán giữa cậu và Cố Triết đã trôi qua vài tháng, kẻ thù của Cố Triết đông như lông trâu, sao Cố Thừa lại đoán ra cậu.

    Có điều cậu cũng chẳng hề sợ hãi, sảng khoái thừa nhận. “Đúng là tôi từng nghĩ như vậy, nhưng nghiệt do con trai ông gây ra quá nhiều, căn bản không đến lượt tôi ra tay”

    Mặt Cố Thừa hơi biến sắc. “Được rồi, chúng ta đều là những người dứt khoát, cậu nói thẳng đi, phải làm thế nào thì cậu mới bằng lòng bỏ qua chuyện này”

    Kỷ Nhiên cau mày, chẳng lẽ người này không hiểu ý cậu?

    Chưa đợi Kỷ Nhiên mở miệng, Cố Thừa đã tiếp tục nói: “Kỷ Nhiên, làm người phải có mắt nhìn, tôi đã trải sẵn bậc thang cho cậu, cậu cứ ngoan ngoãn bước xuống, chúng ta đều tốt lành. Nếu không… Tôi có bản lĩnh làm cậu nổi tiếng một lần thì cũng có thể làm cậu nổi thêm lần hai. Đôi bên thua thiệt, cần gì phải vậy?”

    Kỷ Nhiên sững sờ, cậu nghiền ngẫm lời nói của ông ta một lần, sắc mặt lập tức đanh lại. “Hóa ra chuyện hot search lần trước do ông làm?”

    Cố Thừa quan sát biểu cảm của cậu, bấy giờ mới nhận ra điều không ổn.

    Chẳng lẽ trước đó Kỷ Nhiên không hề biết chuyện này?! Không thể như vậy được.

    Ông ta giả vờ bình tĩnh, lời đã nói ra, mặc kệ đối phương biết hay không thì cũng đành phải nhận. “Rốt cuộc cậu muốn thế nào mới bằng lòng để chuyện này yên ổn?”

    Kỷ Nhiên cười mỉa, ra vẻ muốn mở cửa sắt.

    Nhưng cậu vừa chạm tay vào ván cửa thì bờ vai bỗng nặng trĩu.

    “Bưu kiện gì mà em nhận lâu thế?”. Cánh tay của Tần Mãn nhẹ nhàng vòng qua vai cậu, anh cất tiếng hỏi.

    Động tác mở cửa của Kỷ Nhiên lập tức dừng lại.

    Cậu quay đầu về sau. “… Anh ra đây làm gì?”

    Tần Mãn nhìn cậu đầy vô tội. “Tôi tưởng đồ nặng quá, một mình em không bê vào được nên mới ra ngoài giúp”

    Dứt lời, anh nhìn về phía Cố Thừa. “Nhưng vị này có vẻ không giống người giao hàng lắm”

    Đương nhiên Cố Thừa nhận ra Tần Mãn.

    Ban đầu ông ta còn hơi nghi ngờ, hành động xử lí chuyện lần này của Kỷ Nhiên quá nhanh, quá gọn, không có quan hệ cứng thì không làm được. Ông ta biết Kỷ Quốc Chính rất sĩ diện nên sẽ không tìm người làm thay những việc này, sao Kỷ Nhiên có thể dàn xếp dễ dàng như vậy?

    Bây giờ xem ra, chắc chắn Tần Mãn cũng nhúng tay vào.

    Nhưng sao Tần Mãn lại có quan hệ với Kỷ Nhiên? Cố Thừa mím môi, cau mày, nghĩ thầm sau khi về sẽ điều tra thật rõ ràng.

    “Tôi còn tưởng là ai, hóa ra là Tần tiểu công tử, bố cậu vẫn ổn chứ? Cũng lâu quá rồi tôi không gặp ông ấy”. Trước kia ông ta từng đàm phán việc làm ăn với nhà họ Tần, dù cuối cùng không thành công nhưng tốt xấu gì cũng coi như gặp gỡ qua.

    Tần Mãn mỉm cười. “Rất ổn”

    Từ trước đến nay, Cố Thừa đã quen thói kiêu căng, không thèm đặt lớp trẻ vào mắt. “Tôi vẫn còn chuyện muốn bàn bạc với Kỷ Nhiên, cậu cứ tránh vào trong trước đi”

    “Chẳng có gì phải tránh, nếu chú để bụng thì cứ coi tôi không tồn tại là được”. Nụ cười của Tần Mãn vẫn vẹn nguyên không đổi.

    Kỷ Nhiên vốn định xông lên đánh nhau với Cố Thừa, nhưng lại bị Tần Mãn phá bĩnh. Cậu gằn giọng: “Anh vào trước đi”

    Tần Mãn nói: “Không muốn”

    “Anh…”

    Cố Thừa mất kiên nhẫn, nhíu mày hỏi: “Kỷ Nhiên, cậu nói rõ một lời đi, rốt cuộc có thể giải quyết hòa bình chuyện này không?”

    “Giải quyết hòa bình?”

    Cứ như thể Kỷ Nhiên vừa nghe chuyện cười, cậu hừ lạnh một tiếng. “Đĩ mẹ nó ông bịa đặt về tôi trên mạng mà vẫn muốn giải quyết hòa bình à?! Tôi cho ông hay, đừng nói hot search không phải do tôi làm, cho dù ngày nào đó hot search bị gỡ xuống, tôi nhất định sẽ tìm người nâng nó lên. Tôi muốn để cho con trai ông bị bêu riếu ngàn đời trên mạng”

    Cố Thừa cũng nổi cơn tam bành, dữ dằn đáp trả: “Thằng oắt con, mày có gan nói lại một lần nữa xem!”

    “Ông là cái thá gì? Bảo tôi nói là tôi phải nói chắc? Tai điếc lòi thì đến bệnh viện mà chữa!”. Kỷ Nhiên rống lên.

    Mấy gã tay sai của của Cố Thừa ngồi trong xe, nghe họ cãi nhau thì nháo nhào muốn xông từ xe xuống.

    “Gần đây có camera”. Tần Mãn ung dung nói: “Nếu ông muốn vào trong làm bạn với Cố Triết thì cứ ra tay”

    Kỷ Nhiên vẫn tiếp tục mắng chửi: “Tôi nói sao từ nhỏ thằng Cố Triết đã ngu vãi, hóa ra đều học ông, không dám đường hoàng ra tay mà phải âm thầm đâm lén! Tôi nhổ vào!”

    Cố Thừa giận đến bật cười. “Giỏi lắm, rượu mời không uống, muốn uống rượu phạt phải không? Mày nghĩ tao đến để cúi đầu chắc? Tao chỉ không có nhiều thời gian lãng phí với thằng ranh con như mày thôi”

    “Tao hỏi một lần cuối, rốt cuộc có thể giải quyết chuyện này không?”. Giọng điệu của Cố Thừa vô cùng âm u, ông ta lạnh lùng nói: “Đừng trách tao không nhắc, sắp đến ngày giỗ của mẹ mày rồi đấy, mày không muốn khi sống bà ta bị thóa mạ, chết đi vẫn không được yên nghỉ chứ?”

    Kỷ Nhiên trầm giọng chửi “địt”.

    Tần Mãn nhíu mày, trước khi Kỷ Nhiên nổi điên, anh đã nhanh chóng ghìm chặt eo của cậu.

    Kỷ Nhiên muốn xông lên đánh nhưng lại bị trói buộc, cậu tức đến mức mặt đỏ bừng.

    Cố Thừa nhìn thấy dáng vẻ này của Kỷ Nhiên, cuối cùng cũng dễ chịu một chút, ông ta hơi ngẩng đầu, cười nói: “Tao cho mày một cơ hội cuối cùng, nếu không đừng trách chú đây không nể mặt mày. Ngày mai hot search còn không xuống, sau này xảy ra chuyện gì, mày cũng đừng hối hận”

    Kỷ Nhiên cũng không thèm giải thích rằng chuyện đó chẳng liên quan đến cậu. “Địt cả lò nhà ông! Ông là cái đếch lìn gì! Ai cần ông nể mặt!”

    Cậu giận tới mức thở hổn hển, trơ mắt nhìn Cố Thừa ngồi vào trong xe, nghênh ngang rời đi cũng lũ tay sai đốn mạt.

    Chờ tới khi không nhìn thấy đuôi xe, Kỷ Nhiên mới thôi ngọ nguậy.

    Trong không khí chỉ còn sót lại tiếng thở dốc của cậu.

    “Tần Mãn, con mẹ nó rốt cuộc anh là người của ai?”. Hồi lâu sau, Kỷ Nhiên mới lên tiếng hỏi.

    Tần Mãn: “Đương nhiên là của em”

    “Thế anh ngăn tôi làm gì?!”. Kỷ Nhiên đập lên cánh tay của anh chẳng hề khách sáo.

    “Thả em ra, sau đó thì sao? Em có thể đánh thắng ông ta không?”. Tần Mãn mặc cho cậu đập, không hề buông tay, chỉ nhàn nhã mở miệng: “Ông ta mang theo nhiều người như vậy, em cho rằng mình là siêu nhân, có thể đánh nổi mười người ư? Nếu em ra tay trước, đến lúc kinh động tới cảnh sát, chúng ta cũng không có lý, vì sao lại phải làm chuyện thiệt thòi?”

    “Vậy nên?”. Kỷ Nhiên hỏi ngược lại: “Vậy nên tôi phải nhịn nhục ông ta nhạo báng tôi, mỉa mai mẹ tôi ư? Tần Mãn, không phải ai cũng giống con rùa như anh, có chuyện gì cũng chỉ biết núp trong mai!”

    Tần Mãn nheo mắt, thở dài. “Tôi chỉ muốn bảo vệ em”

    “Có rất nhiều cách để xử lý việc này, em hành động theo cảm tính, nhỡ phải chịu thiệt thì đúng là cái được không bù nổi cái mất”

    Vốn dĩ Kỷ Nhiên còn định mắng chửi nhưng nghe được những lời này thì không mắng nổi nữa.

    Hồi lâu sau, cậu mới ủ rũ nói: “Anh buông ra”

    Tần Mãn đáp: “Em đừng giận, nếu em thấy không vui, thì…”

    “Thì sao?”

    “Thì lên mạng mắng Cố Triết”. Tần Mãn mỉm cười: “Tôi lập tài khoản phụ cho em mắng thoải mái”

    “… Sao anh trẻ con thế”

    Cơn giận của Kỷ Nhiên cũng vơi bớt phần nào, cậu biết Tần Mãn muốn tốt cho mình, nếu ban nãy cậu lao ra thật thì chắc chắn sẽ bị thương.

    Cậu chuẩn bị nói tiếp, phía trước đã có mấy bà cô trung niên nói cười đi ngang qua.

    Độ thân mật giữa Kỷ Nhiên và hàng xóm bằng 0, cậu ở đây rất lâu, ngoài bảo vệ, trước giờ chưa từng nói chuyện với ai.

    Mấy bà cô vừa nói vừa cười, bỗng va phải tầm mắt của Kỷ Nhiên.

    Tay Tần Mãn vẫn quấn quanh eo cậu, ban nãy anh ngăn Kỷ Nhiên nên khoảng cách giữa hai người rất gần, cơ thể như dính sát vào nhau.

    Mãi cho tới khi ánh mắt của họ trở nên quái dị, bắt đầu bàn tán, Kỷ Nhiên mới quay phắt đầu về phía sau, gằn giọng bảo: “… Anh mau buông tôi ra!”

    Tần Mãn lễ phép cười với những người phụ nữ kia, sau khi họ hốt hoảng rời mắt, anh mới ung dung buông tay.

    Quay vào nhà, Kỷ Nhiên gọi điện thoại cho Nhạc Văn Văn, dặn cậu mấy ngày nay lưu ý Weibo giúp mình, nếu có hot search liên quan đến Triệu Thanh Đồng thì phải báo ngay lập tức.

    Lời nói ban nãy của Cố Thừa, hiển nhiên có ý tiếp tục giày vò cậu, cậu phải đề phòng trước.

    Cúp máy, Kỷ Nhiên nằm dài trên sofa, không ngờ rằng có ngày mình lại lãng phí sức lực vào chuyện vớ vẩn như vậy.

    Cậu nhớ tới câu Cố Thừa vừa nói, bèn cầm lấy di động, mở lịch ra nhìn.

    Trước đó luôn cắm đầu hoàn thành mấy dự án kia, cậu choáng váng, suýt quên mấy hôm nữa là ngày giỗ của Triệu Thanh Đồng.

    Cậu dùng bàn chân đụng vào đùi Tần Mãn: “Chìa khóa xe ở trong tủ đầu giường, ngày kia anh chọn lấy một cái rồi tự lái đến công ty”

    Tần Mãn nắm lấy chân cậu. “Em thì sao?”

    Kỷ Nhiên sực tỉnh, định rút về nhưng không thành công. “Tôi còn có việc, hôm đó không đi… Anh buông ra, không ngại bẩn à”

    “Không bẩn”. Tần Mãn đặt chân cậu lên đùi của mình. “Em muốn đi đâu? Tôi đi cùng em”

    “Tôi thuê anh đến xử lí công việc chứ không phải làm vệ sĩ”

    Tần Mãn mỉm cười: “Em nói thế không đúng, em nghĩ kĩ lại xem, rốt cuộc em thuê tôi để làm gì?”

    “…”. Kỷ Nhiên không muốn khua môi múa mép với anh, cậu ngồi thẳng lưng rồi đưa di động cho Tần Mãn.

    Tần Mãn nhận lấy, bên trên là giao diện đăng kí của Weibo.

    “Nhập số của anh vào”. Kỷ Nhiên đanh mặt, nói: “Tôi dùng tài khoản phụ chửi Cố Triết nên bị Weibo khoá rồi”

    Lúc đó Tần Mãn chỉ dỗ cậu chứ anh làm gì có tài khoản Weibo phụ, ngay cả nick chính cũng hiếm khi online.

    Anh tiện tay nhập tài khoản đăng kí mấy năm trước, trả di động về.

    Kỷ Nhiên lơ đãng mở giao diện cá nhân, phát hiện tài khoản phụ này lại có hơn hai vạn fan.

    Cậu trợn mắt. “Đây là tài khoản phụ à?”

    “Gần như thế, trước kia tôi đăng kí nhưng không dùng”. Tần Mãn nói.

    Nếu không phải số điện thoại của anh gắn liền với Weibo, có lẽ tài khoản này đã mất từ lâu.

    Kỷ Nhiên tiếp tục tìm tòi, phát hiện tài khoản này chỉ đăng thưa thớt vài trạng thái, nội dung toàn là ảnh chụp của con chó xấu xí tên Kiều Kiều, trạng thái gần đây nhất được đăng vào ba năm trước.

    Tài khoản này chỉ theo dõi 7 người, Kỷ Nhiên tò mò bấm vào thì trông thấy mình nằm ở phần chót trong danh sách.

    Còn lại đều là tài khoản Weibo hài hước nhảm nhí.

    “Anh… Anh theo dõi tôi từ bao giờ thế?”. Kỷ Nhiên hỏi.

    Tần Mãn đáp: “Chẳng nhớ nữa”

    Kỷ Nhiên mở trạng thái trên cùng, bên dưới thậm chí còn có hơn một trăm bình luận. Nhìn avatar thì hầu hết đều là con gái, bấm bừa vào một cái cũng là “Tài khoản mỹ nữ” có hơn ngàn vạn fan hâm mộ.

    [Cún đáng yêu ghê ~~~]

    [Không ngờ anh lại thích chó Bully, khẩu vị đặc biệt quá 0. 0]

    [Hôm nay nhìn thấy đàn anh dắt chó đi dạo trên đường, tình cảm lắm [mong anh theo dõi em]]

    Kỷ Nhiên hừ lạnh: “Đàn anh?”

    Cậu định mỉa mai một phen, ai ngờ vừa dứt lời liền cảm thấy lòng bàn chân bị người ta gãi nhẹ, làm cậu ngứa đến giật mình.

    Tần Mãn đặt tài liệu xuống, mỉm cười hỏi: “Sao thế, em khóa dưới?”

    “… Bớt chiếm hời bố đây đi nhé!”. Gò má của Kỷ Nhiên bỗng nóng lên. “Tôi đang đọc bình luận dưới Weibo của anh!”

    “Mấy cái đó à…”. Tần Mãn hỏi: “Tôi không xem, viết gì thế?”

    Kỷ Nhiên nhạo báng: “Đừng giả vờ, còn bình luận gì nữa, chẳng phải là mấy em gái gọi anh ơi, đàn anh à bên dưới hay sao”

    “Thế à?”

    “Anh chưa từng nhìn?”

    Để quyến rũ Tần Mãn, đám người kia có thể hót mọi thứ, Kiều Kiều xấu mười mươi mà mấy nhỏ kia còn khen nức nở một thôi một hồi.

    Tần Mãn nhìn cậu chằm chằm rồi hỏi: “Em đang ghen đấy à?”

    Kỷ Nhiên còn định châm chọc vài câu, nghe anh nói vậy lập tức tắt lửa.

    “… Tôi ghen? Tôi ghen cái quái gì?!”. Cậu cố lừa dối bản thân, tắt bình luận Weibo. “Tôi thấy con gái nhà người ta chân thành bình luận cho anh mà anh còn không thèm trả lời. Đồ trai hư!”

    “Anh cố ý phải không? Tôi bảo anh đưa tài khoản phụ, anh nhập tài khoản chính cho tôi làm gì?”

    Tần Mãn nói: “Tôi không có tài khoản khác, em cứ lấy tài khoản này đi mắng thoải mái, bị khóa cũng không sao”

    “… Thôi”. Kỷ Nhiên xóa tài khoản của anh.

    Tần Mãn hỏi: “Không mắng Cố Triết nữa à?”

    “Không, phí sức”

    Kỷ Nhiên đổi về Weibo của mình, mở danh sách fan.

    Cậu chỉ có vài trăm fan nên lướt một lát liền thấy ID Weibo của Tần Mãn ở dưới cùng.

    ID của Nhạc Văn Văn ở trước anh ta mấy cái, như vậy… Tần Mãn đã theo dõi cậu từ hồi cấp ba?

    Vì sao? Dù lúc đó bọn họ đã trải qua thời kì đối chọi gay gắt, nhưng nghĩ thế nào cũng không thể là loại quan hệ theo dõi Weibo của nhau được.

    Cậu định hỏi nhưng ngẩng đầu lại trông thấy Tần Mãn đang đọc tài liệu trên tay, bàn chân của cậu vẫn được anh đặt lên đùi, thậm chí còn cọ vào mép áo phông của anh.

    “…”

    Thôi vậy, chuyện từ tám trăm năm trước, hỏi Tần Mãn chưa chắc đã nhớ, ngược lại, có vẻ cậu để ý rất nhiều.

    Kỷ Nhiên mở trang chủ Weibo của anh, nhìn chằm chằm vào Kiều Kiều một lúc, ấn ngón cái xuống.

    Ở phía bên trái, ô biểu tượng đột nhiên nhảy lên, quan hệ của hai người biến thành “theo dõi lẫn nhau”.

    Thuộc truyện: Kẻ thù không đội trời chung của tôi cuối cùng cũng phá sản