Khi tổn tài không yêu nữ chính – Chương 4-6

    Thuộc truyện: Khi tổng tài không yêu nữ chính

    Chương 4: Thế giới này kỳ thực cũng không huyễn huyễn như vậy

    [Cô mở miệng, thanh âm giống như chuông gió bị làn gió đêm nhẹ nhàng lướt qua, thanh thúy dễ nghe.

    Cô nói: “Xin chào mọi người, mình là học sinh mới chuyển đến, Sở Giao.”

    Thầy giáo và học sinh cả lớp không ai không chìm đắm trong thanh âm êm tai này. Hào quang của cô, cho dù có bị bộ quần áo thể thao rẻ tiền trên người làm mờ nhạt rất nhiều nhưng cũng không có cách nào thay đổi kết cục khiến mọi người ái mộ.

    Đơn giản là, cô quá đẹp.

    ——- trích từ “Nhật ký tình yêu với tổng tài Satan”]

    —————–

    Nữ chính đứng trên bục giảng tự giới thiệu, Sở Ca ngồi ở bàn cuối cùng lén chuyển cho tên nhóc sáng láng ngồi trên một tờ giấy nhỏ.

    Một lát sau tờ giấy đó được chuyển về. Sở Ca rất kinh nghiệm lặng lẽ mở ra. Nhìn hai câu viết trên đó —

    “Em gái mới tới kia cậu thấy thế nào? Có nhất kiến chung tình hay không?”

    “Ngồi nhìn chứ sao. Nhất kiến chung tình? Người anh em, cậu đến muộn tiết trước không phải là do toàn ở nhà cắm đầu xem film thần tượng não tàn đấy chứ?”

    Sở Ca không tiếp tục chuyển giấy nữa mà yên lặng phi tang vật chứng. Cậu không nói kỳ thực ở một mức độ nào đó thì Hiên Viên Hàn đã đoán đúng chân tướng rồi. Chỉ là thứ cậu xem không phải là film thần tượng mà là một bộ ngôn tình tiểu thuyết não tàn tên là “Nhật ký tình yêu với tổng tài Satan”!

    Sở Ca tỏ vẻ mình không muốn tiếp xúc với nữ chính, cho nên cậu cố gắng co rúm lại một góc để làm bối cảnh. Thế nhưng cậu muốn co lại không có nghĩa là tình tiết đại thần nguyện ý cho cậu co lại. Vì thế trong lúc Sở Ca nỗ lực thôi miên mình là không khí thì chợt nghe đến thanh âm ôn hòa của giáo viên chủ nhiệm truyền đến —-

    “Em Sở Giao, em tạm thời ngồi bên cạnh bạn Sở Ca ở cuối lớp đi, đều họ Sở thì coi như là một nhà rồi. Em nhớ khi tan học thì đi thay đồng phục. Các bạn khác phải hòa thuận với bạn Sở Giao nhé.”

    Sở Ca thống khổ nhìn thầy giáo, lẽ nào thầy thật sự là vua chân tướng trong truyền thuyết? Ngay cả loại tình tiết ẩn giấu em với cô ta là người cùng một nhà này thầy đều có thể đoán được, em hoàn toàn bái phục thầy rồi!

    Sở Ca không có cơ hội tiếp tục soi mói nữa, bởi vì nữ chính mặc thường phục đã đi đến bên cạnh chỗ ngồi của cậu, dùng một loại ánh mắt cao ngạo lạnh lùng nhìn xuống Sở Ca. Sở Ca từ trong ánh nhìn của cô ta dường như thấy được sự miệt thị vào trào phúng của quý tộc đối với bần dân.

    Ha ha, nữ chính cô sẽ không phải là não tàn thật chứ? Cho dù Sở gia hiện giờ không còn huy hoàng như xưa nữa thì cậu đây cũng vẫn là một ‘cao phú soái’ cỡ nhỏ, nữ chính cô vừa từ cô nhi viện ra rồi còn tự đi làm công ngắn hạn để kiếm tiền các kiểu, đối với ‘cao phú soái’ lộ ra vẻ mặt này thực sự không có vấn đề gì hả?

    Bất quá Sở Ca thấy nữ chính chỉ nhìn nhưng không nói gì thì quay mặt đi. Cậu là thanh niên tốt tiếp nhận giáo dục tố chất từ nhỏ tới lớn, cha mẹ và thầy cô giáo đều dạy cậu phải biết kính già yêu trẻ, bao dung và không kỳ thị người tàn tật. Cho nên với đóa hoa cao ngạo lạnh lùng nhưng não tàn gấp bội này, Sở Ca tuyệt đối sẽ không thừa lời vô ích với cô ta. Chỉ là địa vị của nữ chính trong lòng Sở Ca, một lần nữa ổn định vĩnh viễn vị trí no.1 từ dưới lên, đời này phỏng chừng đều không có cơ hội trắng án rồi.

    Vẫn là câu nói kia, ngươi không đụng người, nhưng người không nhất định sẽ không đụng ngươi. Cho nên khi Sở Ca quay đầu không nhìn nữ chính dự định an tâm học môn thứ 2 thì bên tai lại truyền đến giọng nói chói tai như chuông bạc của nữ chính —–

    “Vì sao bàn của tôi lại bẩn mà bàn cậu lại sạch sẽ như vậy? Tôi muốn đổi chỗ ngồi với cậu.”

    Sở Ca thẳng thừng quay đầu nhìn ra ngoài cửa sổ, hoàn toàn coi thường nữ chính. Bàn ghế của ông đây đều là lúc nãy vừa đến mới lau dọn qua được chưa! Cô không phải mẹ cũng không phải vợ của ông đây mà còn là kẻ thù tương lai muốn giết ông đây, dựa vào cái gì mà phải giúp cô?

    Cậu không nhìn vẻ mặt rơm rớm muốn khóc của nữ chính, vì cậu nhớ trong tiểu thuyết có viết về ngày đầu tiên chuyển trường của nữ chính, cũng là cái bàn như vậy, khi nữ chính oán giận thì lập tức có người chủ động đổi chỗ ngồi, cũng vì thế mà khiến nữ chủ bị nữ phụ pháo hôi đầu tiên đố kị. Đơn giản là, cô quá đẹp.

    Sở Ca lúc trước không biết lớp học trên danh nghĩa của mình chính là lớp nữ chính chuyển đến học, hiện giờ biết được thì cậu càng thêm nỗ lực để kéo dài khoảng cách của mình với toàn bộ tình tiết trong truyện.

    Về vị Hiên Viên tiểu ca ngồi phía trước? Tuy rằng cậu ta và Hiên Viên Ngạo Thiên cùng một họ, thế nhưng trong tiểu thuyết không thấy nhắc gì đến. Có lẽ chỉ đơn thuần là một kẻ qua đường thôi.

    Yên lặng cộng thêm 1 điểm cho năng lực trinh thám có thể so sánh với Sherlock Holmes của mình, khóe miệng của Sở Ca hơi cong lên một nụ cười. Trước khi xuyên việt, hơn năm trăm chương Conan đều không phải là xem không công đâu! Cậu quyết định từ hôm nay trở đi phải bảo trì khoảng cách nhất định với tất cả các bạn học ngoại trừ Hiên Viên Hàn ra, xác định tất cả đám kẻ qua đường đều thành đồng bọn của cậu.

    Sở Ca triệt để lâm vào cơn lốc trong đầu mình, tự nhiên không phát hiện ra các loại tiết mục giải trí giữa giờ như có nam sinh đi đến giúp nữ chính lau dọn bàn ghế ở bên cạnh. Chờ khi cậu kịp phản ứng lại thì trên mặt bàn đã có một bài thi Tiếng Anh cộng thêm một tờ giấy nhỏ.

    Chữ viết xấu xí, cho dù không cần nhìn tên viết trên bài thi thì cũng có thể đoán được chủ nhân của chúng là ai —-

    “Cậu sẽ không nhất kiến chung tình với con bé kia chứ? Vừa rồi xem như là lạt mềm buộc chặt?”

    Sở Ca giật giật khóe miệng, tư duy phân kỳ của đồng bọn mới này thật sự quá sống động rồi. Các kỹ năng kiểu lạt mềm buộc chặt này tuy rằng cậu cũng rất muốn cài đặt, thế nhưng loại kỹ năng cao cấp này đối với con mọt kỹ thuật như cậu hoàn toàn là bắt ép một tay gà mờ mới chơi game phải dùng thành thạo kỹ năng level 100 đấy, phần mềm và phần cứng đều không duy trì nổi đâu!

    Sở Ca cúi đầu hí hoáy vài chữ lên tờ giấy rồi luồn dưới bàn đưa cho Hiên Viên Hàn, bảo cậu ta nên khống chế tư duy thoát tuyến của mình một chút đi.

    Vừa mới bắt đầu học thì không có gì, nhưng được nửa tiết thì Sở Ca cảm giác mình đứng ngồi không yên. Cậu không biết nữ chính mắc bệnh gì mà vẫn dùng một loại ánh mắt ai oán mênh mang nhìn cậu. Nếu như em gái khác nhìn cậu như thế thì nhất định cậu sẽ mở miệng dỗ dành. Thế nhưng nữ chính cứ tiếp tục theo dõi cậu như vậy làm cậu không tự chủ được mà nhớ đến kết cục tên Sở Ca kia bị nam chủ đạp thất thải tưởng vân một kích mất mạng.

    Sở Ca cảm thấy mình bị nữ chính nhìn chòng chọc đến mức cả người nổi hết da gà, cậu thật sự không nhịn được nữa nên lặng lẽ hỏi nữ chính: “Bạn à, sao bạn cứ nhìn chằm chằm tôi như vậy thế, rốt cuộc là có chuyện gì?”

    Nữ chính thấy cậu chủ động nói chuyện mới yếu ớt mở miệng: “Tôi biết cậu mơ ước tôi từ lâu rồi, sáng sớm hôm nay người theo dõi tôi là cậu đúng không. Thế nhưng xin lỗi, tôi đã có người mình thích rồi, không thể tiếp nhận cậu được. Vì thế cậu không cần thiết phải làm ra vẻ không thèm quan tâm đến để thu hút sự chú ý của tôi nữa. Như vậy sẽ làm tôi rất khó xử.”

    Sở Ca vốn cho rằng nữ chính muốn tẩy trắng hình tượng của mình, nghe nói thế cậu suýt phun ra một búng máu trong họng. Cậu hiện giờ có thể vững tin nữ chính là não tàn thật.

    Em gái à, cô rốt cuộc là tự tin về dung mạo của mình đến mức độ nào vậy? Cô không nhìn ra ông đây là thật sự chán ghét cô chứ không phải đang chơi trò chơi với cô hả? Chỉ số thông minh không chạm được đến vạch tiêu chuẩn thì cũng đừng đến trường như người bình thường nữa! Cô như vậy cũng làm tôi rất khó xử đó!

    Cậu quyết định, từ nay về sau, nếu như không có tình huống gì đặc biệt, không phải, coi như là có tình huống gì đặc biệt thì cậu cũng không muốn có bất kỳ trao đổi gì với nữ chính cả. Tâm tư não tàn thì cô đừng có phán đoán, đoán tới đoán lui sớm muộn gì cô cũng sẽ não tàn thêm thôi.

    Chương 5: Bàn về việc phát sinh bất ngờ thì tổng tài là sự tồn tại thiết yếu (1)

    [Cô bước qua đài phun nước ở giữa sân trường, ráng chiều nhảy nhót trên mặt nước và chiếu lên khuôn mặt cô, phủ một ánh vàng rực rỡ lên gương mặt nhu mì xinh đẹp ấy.

    Cô như thiên sứ lưu lạc chốn nhân gian, lại không ngờ đỉnh đài đột nhiên phun nước làm ướt bộ váy trắng thuần khiết đơn bạc của cô. Cô sợ hãi thốt lên thành tiếng, ở giây tiếp theo liên rơi vào một vòng ôm ấm áp.

    Tiếng cười trầm ấm của nam nhân vang lên bên tai. Hắn nói, “Nữ nhân, chúng ta lại gặp mặt rồi.”

    ———- trích từ “Nhật ký tình yêu với tổng tài Satan”]

    Cuộc sống học sinh của Sở Ca tổng thể mà nói thì cũng coi như là gió êm sóng lặng, dù sau khi xuyên việt biến thành thổ hào (người giàu) nhưng cũng không có học trường quý tộc. Loại trường dành cho học sinh bình thường này khiến Sở Ca cảm thấy rất thân thiết.

    Trường học không coi là lớn, hai tòa nhà năm tầng đỏ trắng giao nhau được chia làm khu lớp học của sơ trung và cao trung, cùng với một sân trường 400m² đủ tiêu chuẩn. Không khác biệt gì với các trường học khác. Nếu cố gắng muốn tìm ra điểm bất đồng thì có lẽ chính là giữa hai khu lớp học có một đài phun nước nhỏ. Giữa đài phun nước xây bằng đá cẩm thạch trắng này có một bức tượng điêu khắc là Thiên Sứ nhỏ thường gặp ở phương Tây. Đặt trong trường học luôn luôn có một loại hài hòa khác biệt khó nói.

    Sở Ca cũng biết, ý nghĩa tồn tài của đài phun nước này chẳng qua chỉ để tạo một chút cao trào cho tình tiết nam nữ chính tương thân tương ái thôi.

    Nói đến nữ chính, không biết cô ta là hiểu được Sở Ca thật sự chán ghét mình hay là không muốn để ý tới loại “người theo đuổi ác ý” này, nói chung sau đó cô ta không dùng ánh mắt khiến Sở Ca nổi hết da gà toàn thân để nhìn chòng chọc cậu nữa.

    Vào buổi chiều ngày đến trường thứ ba của Sở Ca, trong lớp tiến hành thay đổi chỗ ngồi, nghiệt duyên giữa Sở Ca và nữ chính mới chính thức được xem như là đứt đoạn.

    Sau khi thay đổi chỗ ngồi thì Sở Ca chìm trong loại cảm xúc hài lòng vô cùng, vị trí bên cạnh cậu hiện giờ chính là Hiên Viên Hàn – nam sinh bị cậu định nghĩa là người qua đường bị tình tiết xúc phạm nhất cả lớp. Tình bạn của nam nhân sẽ không đa nghi nhạy cảm như đàn bà con gái, thông thường thì nhìn nhau thuận mắt chính là anh em rồi. mà Sở Ca và Hiên Viên Hàn chính là càng nhìn nhau càng thuận mắt.

    Sở Ca vẫn cho rằng tình hữu nghị giữa cậu và Hiên Viên Hàn sẽ vẫn tiếp tục tiến triển như thế mà không tiếp xúc đến tình tiết chuyện, cho đến một ngày vào cuối tuần sau, sinh nhật của Hiên Viên Hàn.

    Làm đồng bọn, Sở Ca nghiễm nhiên sẽ nhận được thiệp mời dự tiệc sinh nhật của Hiên Viên Hàn, Sở Ca cũng nhanh chóng nhân lúc nghỉ trưa gọi điện về cho chú Chung thông báo tối nay cậu không về nhà ăn cơm mà đi chơi với bạn.

    Chú Chung rất vui mừng và lập tức tỏ ý chúc Sở Ca đi chơi vui vẻ, cuối cùng thì tiểu thiếu gia cũng kết giao với những người bạn bình thường rồi, hôm nay nhất định phải dâng một nén hương cho lão gia và phu nhân mới được.

    Buổi chiều đi học.

    Hiên Viên Hàn dùng cùi chỏ thúc vào đứa bạn ngồi cùng bàn nhìn chằm chằm vào bảng đen nhưng hồn đang lơ lửng phương nào. “Này, làm sao mà từ trưa đến giờ cậu cứ đeo cái bộ dạng tâm thần không yên thế?”

    Loại thần kinh lơ đãng cẩu thả như cậu ta còn phát hiện được thì có thể thấy biểu cảm của Sở Ca rõ ràng đến mức nào.

    Bị cậu ta huých vào Sở Ca phản xạ điều kiện giật mình một cái rồi mới lắc đầu, dùng tay đè lên mí mắt đang không ngừng giật giật rồi nói: “Không sao, chỉ là có chút cảm giác bất an.”

    “Thật không sao chứ?”

    “Ừ, không…” Sở Ca còn chưa nói dứt câu thì đã bị một mẩu phấn bay đến chuẩn xác đập trúng trán.

    “Em Sở Ca, để cho mọi người có một không khí yên tĩnh nghe giảng bài thì làm phiền em đứng ở cuối lớp đến hết tiết đi.”

    Thanh âm tức giận của cô giáo truyền đến. Sở Ca đứng dậy xoay người đưa lưng đối diện với cô giáo, còn lè lưỡi ý bảo mình không có việc gì với Hiên Viên Hàn đang lo lắng cho cậu rồi sải bước đi về phía cuối lớp để chịu phạt. Dù cách nhiều năm, nhưng cảm giác lại bị phạt đứng thế này, thật sự là vẫn… thống khổ lắm QAQ.

    Đến lúc chiều tan học, Sở Ca vẫn không hiểu được mí mắt giật giật rốt cuộc là vì sao, cho đến khi cậu cùng Hiên Viên Hàn đi đến đài phun nước trong sân trường, lần thứ hai thấy được nữ nhân vật chính mặc váy lụa dài thuần khiết thì cậu mới lĩnh ngộ được – đây là mí mắt đang nhắc nhở cậu làn sóng tình tiết truyện lao tới gần rồi OTL.

    Cho dù biết sẽ đụng phải tình tiết truyện, Sở Ca vẫn không kìm chế được soi mói, nữ chính đại đại, hiện giờ là vừa mới tan học, xin hỏi ngài đã đi thay bộ váy này vào lúc nào vậy.

    Làm một vai phụ chuyên nghiệp thường xuyên đọc nội dung truyện để ôn tập, Sở Ca ở ngay giây phút đầu tiên đã hiểu được đây là cảnh tượng nam nữ chính gặp nhau lần thứ hai.

    Nam chính trong lúc đến trường học của nữ chính đã ôm nữ chính bị đài phun nước làm ướt sũng quần áo vào lòng, thuận tiện thấy hết thân thể của nữ chính.

    Tình tiết thì hay, thế nhưng ai có thể cho cậu biết, kiểu nam chính một giây đáng giá trăm vạn đây tại sao đột nhiên lại xuất hiện ở trường cao trung phi quý tộc này? Bất quá sẽ không có ai nói cho cậu đâu, vì bàn tay vàng lớn nhất trong thể loại tổng tài văn não tàn chính là — không cần phải giải thích điều gì cả, những tình cờ này đều là ràng buộc của vận mệnh.

    Đương nhiên, đây là dùng với Sở Ca hay xem tiểu thuyết thôi. Hiện tại lần thứ hai Sở Ca phát hiện thế giới này hình như không huyễn huyễn đến vậy. Cậu nhìn nữ chính đứng bên đài phun nước tạo dáng rồi chọc chọc cánh tay Hiên Viên Hàn và nói: “Cậu đừng nói cho tôi là, cậu có một anh trai tên Hiên Viên Ngạo Thiên, rồi anh ta chính là người mà cậu đã nói với tôi đến để đón chúng ta đến party sinh nhật.”

    “A? Lẽ nào tôi chưa nói với cậu à? Ha ha ha có thể là tôi quên mất.” Nam sinh sáng sủa đứng đên cạnh Sở Ca gãi gãi đầu, đĩnh đạc nói.

    Sở Ca: “…” Ha ha cái em gái cậu! Có tin ông đây trong vài phút đánh mi tàn phế rồi ném vào trong đài phun nước không! Cậu không bao giờ tin tưởng Conan nữa! Hơn năm trăm chương là công toi rồi, mọe nó chắc chắn là kẻ qua đường rồi tại sao lại là em trai của nam chính chứ.

    Mệt mỏi quá, không muốn nghĩ ngợi gì nữa.

    “Hey, anh tôi tới rồi.” Hiên Viên Hàn nhìn xung quanh, thấy chiếc xe thể thao màu xanh ngọc phong tao đứng bên cạnh đài phun nước thì kéo Sở Ca định đi về phía đó.

    “Chờ một chút.” Sở Ca hồi phục lại trong trạng thái thần thú gào thét, chỉ chỉ nữ chính đang đứng bên kia làm vận động chuẩn bị đến nửa ngày.

    Thiếu nữ mặc váy lụa mỏng trắng tinh đang khẽ nhảy bên đài phun nước, tạo thành một quang cảnh cực đẹp dưới trời chiều.

    Nhưng luôn luôn có những nam nhân không hiểu được phong tình. Hiên Viên Hàn huých đồng bọn đứng cạnh hỏi: “Này, cô ta đang làm gì thế?”

    “Thông đồng anh cậu.” Sở Ca mặt không biểu cảm nói.

    “Sao mà thành công được, anh tôi là gay mà!” Hiên Viên Hàn phản ứng cứ như nghe được chuyện gì hài lắm.

    Sở Ca: “!!!” Cậu nghe được cái gì thế này? Tổng tài đại nhân một đêm bảy lần trong tổng tài văn não tàn là gay? Kỳ thực Ngạo thiên huynh à, huynh mới là xuyên việt đến đúng không!

    “Cậu đang nói đùa hả?”

    “Sao lại nói đùa.” Hiên Viên Hàn một bộ dạng ‘người anh em, cậu cư nhiên không tin tôi’, nói: “Ba mẹ tôi đều nói anh ấy là gay, anh ấy cũng không phản bác. Cậu có biết anh ấy đều 27 tuổi rồi mà vẫn không có người phụ nữ nào thân mật với anh ấy hay không.”

    Sở Ca: “…”

    Cậu cười cười đưa tay lên xoa đầu Hiên Viên Hàn, nhóc con à nhóc quả nhiên còn non lắm. Nhóc căn bản không biết, từ trước đến nay có một loại sinh vật thần bí gọi là tổng tài, bọn họ rất đơn thuần rất đáng yêu, bọn họ luôn có nghìn vạn người muốn trèo lên giường họ nhưng cho dù bị người khác hiểu nhầm là gay thì cũng muốn thủ thân như ngọc. Bởi vì lần đầu tiên của bọn họ vĩnh viễn đều muốn dâng cho một loại sinh vật khác trong truyền thuyết – nữ chính.

    Chương 6: Bàn về việc phát sinh bất ngờ thì tổng tài là sự tồn tại thiết yếu (2)

    [Tôi phát hiện lão gia Sở gia kỳ thực là một người có ngôn ngữ chết sớm.

    Ngạo Thiên huynh, cực khổ huynh rồi.

    Ngôn ngữ chết sớm không phải là lỗi của huynh đâu, chỉ do thế giới này ác ý quá mạnh thôi.

    ——- trích từ “Nhật ký quan sát Hiên Viên Ngạo Thiên” by: Sở Ca]

    Ráng chiều ánh lên bọt nước ở đài phun giống như từng viên trân châu vàng óng rơi trên mâm vàng, chiếc xe thể thao màu bảo ngọc cũng được chiều tà bao phủ làm sáng lên một màu xanh ánh vàng rạng rỡ.

    Nam nhân anh tuấn mặc âu phục màu đen mở cửa xe, đôi chân dài tiếp đất bên chỗ ngồi lái xe. Anh nhìn thiếu nữ liên tục nhảy múa phía trước, môi mím lại và hơi mấp máy, dùng thanh âm chỉ có anh mới nghe được nói rằng. “Con ngốc.”

    Trước cửa khu nhà học cách đài phun nước vài chục bước, một nam sinh hoạt bát ngồi trên thềm đá, bên cạnh cậu ta là một nam sinh thanh tú có nước da trắng bợt đứng dựa vào tường. Ánh mắt của hai người đều chăm chú nhìn đôi nam nữ bên cạnh đài phun nước.

    Chỉ thấy thiếu nữ váy trắng đang nhảy múa “bất cẩn” ngã về phía nam nhân mặc âu phục, nam nhân hơi nghiêng người tránh xa mặc cô ta ngã sấp xuống, một cái liếc mắt cũng không thèm đoái hoài gì đến thiếu nữ đã ngã vào trong đài phun nước, bước chân không ngừng đi về phía cửa khu nhà.

    Nam sinh hoạt bát đang ngồi kia quay sang nhếch miệng cười với thiếu niên thanh tú, nói: “Cậu thua rồi.”

    Thiếu niên thanh tú bĩu môi, không cam lòng lấy một tờ tiền từ trong túi ra đưa cho nam sinh hoạt bát đang ngồi. Tình tiết đại thần, mi được lắm, lúc hãm hại ông đây thì tận hết sức lực, lúc ông đây lợi dụng tình tiết truyện hãm hại đồng bọn một tý thì ngươi lại héo tức khắc, vậy rốt cuộc là có thể tiếp tục yêu đương được gì nữa không đây!

    Lúc này, nam nhân mặc âu phục kia đi đến trước mặt hai người, anh trước tiên liếc nhìn Hiên Viên Hàn đang ngồi trên thềm đá và tờ tiền nhăn nheo trong tay cậu ta, sau đó lại nhìn Sở Ca mặt không biểu tình đứng bên cạnh, bất ngờ mở miệng: “Cậu là giao…”

    Lời còn chưa nói hết, nam sinh thanh tú kia đã chỉ vào thiếu nữ váy trắng đang lồm cồm bò ra từ đài phun nước và mở miệng cắt ngang lời nói của anh: “Tôi không phải là Giao, tình yêu của anh vừa ngã xuống nước kia.”

    Đánh cược thua tiền làm Sở Ca rất phẫn nộ, tổng tài tiên sinh anh đừng tưởng rằng mình về nhà lặng lẽ tra Baidu biết chữ kia đọc như thế nào thì ngon, đừng có nhắc đến cái tên phiền toái đó với ông đây.

    Tổng tài đại nhân tra Baidu xong rốt cuộc cảm thấy mình đã thoát ly diện mù chữ: “…”

    Vì sao mỗi lần nhìn thấy cái giếng băng sâu này thì cậu ta đều khiến mình không thể nói được lời nào vậy!

    (Từ “giếng băng sâu” đồng âm với từ “bệnh thần kinh”)

    Cũng may, ở đây tổng cộng có 3 người, trong thời khắc mấu chốt này sự ý nghĩa tồn tại của Hiên Viên Hàn đã được phóng đại đến mức cao nhất, cậu nhóc cười hì hì mở miệng phá tan bầu không khí xấu hổ: “Anh hai, anh đừng có để ý, cậu ta đang bực bội vì đánh cược thua ấy mà.”

    “Đánh cược?” Hiên Viên Ngạo Thiên tự nhiên sẽ không bỏ một nấc thang xuống đài chắc chắn như vậy.

    “Vâng, chúng em cược xem anh có phải gay hay không, cậu ấy nói không phải, em nói phải. Kết quả là anh đương nhiên không có chút phản ứng nào với cô ta cả.” Hiên Viên Hàn rất đắc ý nói. “Anh hai, anh xem em đúng là người hiểu anh rõ nhất phải không?”

    Tổng tài Hiên Viên Ngạo Thiên được em trai hiểu rõ mình là gay: “…” Hai người rốt cuộc có định để tôi có cơ hội nói chuyện không!

    Làm một thanh niên tinh anh, phải biết mặt không đổi sắc trước những cảnh ngộ đau khổ. Hiên Viên Ngạo Thiên là một tinh anh, cho nên anh ấy cũng rất hoàn mỹ làm xong vẻ mặt không chút biểu cảm. Ngoại trừ gân xanh nổi rõ trên thái dương ra thì toàn thân anh đều có vẻ rất bình tĩnh.

    Anh rất bình tĩnh nói với Sở Ca: “Tôi là anh trai của Tiểu Hàn, Hiên Viên Ngạo Thiên. Lần thứ hai gặp mặt, chào cậu. Nếu không ngại thì cậu có thể gọi tôi là đại ca như Tiểu Hàn.”

    Sở Ca cũng gật đầu tự giới thiệu: “Em là bạn học của Hiên Viên Hàn, tên là Sở Ca, anh có thể gọi em là Tiểu Ca.”

    Có thể tâm bình khí hòa để nam chính gọi nick name của mình, Sở Ca có cảm giác đầu óc mình đã bị cây cỏ bùn đất nhồi nhét kín mất rồi.

    Hiên Viên Ngạo Thiên đang định cường điệu mong muốn hai đứa làm bạn tốt với nhau: “…”

    Người này có ý gì vậy? Bản thân mình giới thiệu tên cho cậu ta, cậu ta không gọi lại thì thôi, còn bảo mình gọi cậu ta là anh Sở? Anh để người nọ gọi anh đại ca là đã nhìn ở mặt mũi em trai lắm rồi, thế nhưng người này còn bảo anh gọi cậu ta là tiểu ca? Nhìn trên nhìn dưới, nhìn trái nhìn phải, nhìn thế nào thì cũng thấy tuổi tác giữa hai người đều có khoảng cách không nhỏ đâu? Như vậy còn bảo tôi gọi cậu là anh, cậu xác định mình không phải đang nhục nhã tôi hả?

    Nghĩ như vậy, Hiên Viên Ngạo Thiên lạnh lùng cười, nói: “Vị bạn học này, cậu thoạt nhìn cũng không lớn lắm, bảo tôi gọi cậu là anh thì không hay gì đâu nhỉ.”

    Sở Ca lần thứ hai dùng một ánh mắt như thấy một người mù chữ để nhìn Hiên Viên Ngạo Thiên, kiên nhẫn giải thích cho anh: “Em là Sở Ca, Sở Ca trong tứ diện sở ca (bốn bề thọ địch).”

    Tổng tài đại nhân ngài thật hài hước quá, tiểu sinh trốn ngài còn trốn không kịp đây, nào có can đảm bắt ngài gọi tiểu sinh là anh chứ. Mấy thứ kiểu âm mưu luận này ngài cũng đừng phí tế bào não nữa, IQ của tiểu sinh không đạt chuẩn của ngài được đâu. Hơn nữa cái tên này của tiêu sinh đã bị đùa giỡn hơn 20 năm rồi, sau khi xuyên việt ngài còn giỡn như thế này nữa thì ngài nghĩ ngài làm vậy là hay ho hả.

    Tổng tài đại nhân lại bị coi như mù chữ: “…”

    Từ nay trở đi khi nhìn thấy cái giếng băng sâu này thì anh nhất định sẽ đi đường vòng!

    Thời khắc mấu chốt, Hiên Viên Hàn lại cứu tràng lần hai, cậu cười nói: “Cái tên Sở Ca này quả thực dễ gây hiểu lầm, nếu như không phải lần đầu tiên biết tên cậu ấy là do Sở Ca tự mình viết cho em thì em cũng sẽ khẳng định cậu ta bắt em gọi là anh Sở mất.”

    Hiên Viên Ngạo Thiên thắm thiết liếc mắt nhìn Hiên Viên Hàn, sau đó rất từ ái xoa xoa đầu tóc ngắn cũn cỡn của em trai. Em trai môi cá nhám à, rốt cuộc em cũng hiểu cứu tràng là nên làm những gì rồi đó.

    Sở Ca vẫn không để tâm đến cử động của hai anh em nhà họ, bởi vì cậu đột nhiên nghĩ đến một cái mương rõ lớn trong truyện – lão gia Sở gia thật sự là cao thủ đặt tên. Tên con trai chỉ đọc không viết sẽ làm cho người ta hiểu lầm, tên con gái chỉ viết không đọc sẽ làm cho người ta không biết nên phiên âm ra sao. Lão gia tử, kỳ thực ông mới là ngôn ngữ chết sớm đúng không?

    Bởi vì tiệc sinh nhật của Hiên Viên Hàn sắp bắt đầu nên ba người cũng không tiếp tục tán hươu tán vượn nữa. Hiên Viên Hàn và Sở Ca ngồi ghế sau của xe, Ngạo Thiên tổng tại tự mình lái xe đưa ba người đến khách sạn mà nhà Hiên Viên đã đặt trước.

    Sở Ca cảm giác được từ lúc mình xuyên việt đến nay thì hiện tại là vinh hạnh nhất. Ngồi trên chiếc Lamborghini số lượng có hạn toàn cầu và tổng tài đại nhân có giá trị con người lên đến hàng nghìn tỉ làm lái xe, cuộc đời này viên mãn rồi.

    Lại nói đến viên mãn, Sở Ca kéo tay áo Hiên Viên Hàn nhỏ giọng hỏi: “Anh cậu có đạp thất thải tường vân không?”

    Hiên Viên Hàn trầm mặc một lúc rồi nói: “Sở Ca, cho dù anh tôi là gay thì cậu cũng không thể không coi anh ấy là người được. Chân đạp thất thải tường vân là Tôn Ngộ Không.”

    Tổng tài đại nhân nghe thấy những lời của em trai đang không khống chế được âm lượng: “…”

    Anh rất muốn phản bác lại em trai, nói cho thằng nhóc biết thực ra mình không phải là gay, nhưng lại cảm thấy hiện giờ đi phản bác thì có vẻ giấu đầu hở đuôi. Vì vậy tổng tài đại nhân tức giận quyết định kéo tên đồng bọn giếng băng sâu của em trai vào top đầu những kẻ không muốn gặp nhất trên đời, thậm chí còn siêu việt cả tên tổng tài keo kiệt vắt chày ra nước của Vương thị kia!

    Cảm giác độ an toàn của sinh mạng mình được tăng thêm năm điểm, Sở Ca yên tâm thở phào một hơi. Tổng tài đại nhân không chân đạp thất thải tường vân thì không có cách nào đạt được điều kiện để K.O cậu với một kích như trong tiểu thuyết. Vì thế cậu coi như là an toàn sống tiếp được rồi.

    Cảm ơn tình tiết đại thần, cuối cùng thì ngài đã có một lần lệch quỹ đạo chính xác.

    Thuộc truyện: Khi tổng tài không yêu nữ chính