Mạt thế trọng sinh chi thiếu chủ hoành hành – Chương 21-30

    Thuộc truyện: Mạt thế trọng sinh chi thiếu chủ hoành hành – Chương 21-30

    Chương 21: Chạy trốn

    Năm người chạy về phía khu dành cho gia đình quân nhân, dọc đường gặp không ít xe gặp nạn, vài ngã tư đều bị chắn, căn bản không qua được.

    Biểu tình nam nhân trầm ổn, mỗi khi gặp phải đường bị chặn thì lập tức quay đầu, đi theo đường vòng. Nhưng liên tục vài lần sửa lộ tuyến, khoảng cách tới khu gia đình quân nhân ngày càng xa, mi nhãn sắc bén của nam nhân cũng lộ ra vài tia lo âu.

    Mắt hắn nhìn phía trước, định thần lại, bắt đầu nói chuyện cùng Cung Lê Hân.

    “Trước khi xảy ra tận thế, trên truyền thông quân đội có phát tin cảnh cáo, cha cậu đã sớm biết chuyện tận thế, hẳn đã có chuẩn bị đi?” Hắn không quan tâm làm thế nào Cung Viễn Hàng biết chuyện, hắn chỉ quan tâm Cung Viễn Hàng có cách ứng phó hay không. Huống hồ, nếu có hỏi, thiếu niên cũng không hẳn sẽ nói.

    “Ân, papa đã sớm biết, đã chuẩn bị một năm nay. Anh yên tâm, papa tôi nhất định sẽ tới cứu người, ông chắc chắn không bỏ mặc dân chúng.” Biểu tình Cung Lê Hân kiên định, đối với cha vô cùng tín nhiệm.

    Nam nhân gật đầu, không nói gì thêm. Tên bảo tiêu kia ở phía sau lại không nhịn được, lòng đầy căm phẫn mở miệng, “Nếu ông ta một năm trước đã biết, tại sao không công bố tin tức cho người dân sớm chuẩn bị?”

    Thiếu gia nhà giàu kia cũng lộ ra thần sắc phẫn uất, chỉ có Vương Thao không nói một lời, ngồi im lặng. Cung Lê Hân là thần tượng của hắn, hắn tuyệt không chỉ trích cha thần tượng a.

    “Nói ra các người sẽ tin sao? Những người này sẽ không biến thành tang thi sao?” Cung Lê Hân chỉ chỉ đám tang thi chằng chịt ngoài cửa xe, đôi mày thanh tú khẽ nhíu.

    Tận thế, lời nói vô căn cứ như thế, ai sẽ tin? Nhỡ papa chuẩn bị không tốt, có thể còn bị “Hoàng đế” nơi này gán tội danh mê hoặc dân chúng, sau đó tịch thu tài sản, cả nhà trăm kẻ có tội ! Cung Lê Hân đối với pháp luật hiện đại không biết gì cả ngầm suy đoán.

    Nói đúng, lời nói hoang đường thế này ai tin được ? Nếu một năm trước có người nói với mình như thế, chính mình chắc chắn sẽ mắng hắn một câu “Đồ thần kinh”! Hơn nữa, nếu công bố ra ngoài, Cung thủ trưởng nhất định sẽ bị cấp trên gán tội danh gây nhiễu loạn trật tự xã hội, chức vụ cũng sẽ bị lấy mất. Cung gia gặp chuyện, những người ngoài kia vẫn sẽ biến thành tang thi, quân đội không được phòng bị trước, tự lo còn chưa xong, còn có thể tuyên bố thông cáo nói sẽ tới cứu viện sao?

    Tên bảo tiêu kia nghĩ thông suốt, giận dữ trên mặt rút đi, gãi gãi đầu, ngượng ngùng không mở miệng. Lục Vân hếch mũi, hừ lạnh một tiếng, nhưng cũng không oán giận nữa. Đều đã là thanh niên mười bảy mười tám tuổi, đạo lý cơ bản hắn vẫn biết, đây là thiên tai, không phải chuyện chỉ dựa vào một hai người là có thể giải quyết.

    Nam nhân quay mặt, nhìn về phía thiếu niên mày đang nhíu chặt lo lắng cho cha mình, đường cong lãnh ngãnh trên mặt một lần nữa lại giãn ra. Đứa nhỏ đơn thuần như vầy, hắn bình sinh hiếm khi thấy, đối với cậu, một chút cứng rắn hắn cũng không làm được.

    “Nếu cha cậu đã sớm biết, cậu còn đến trường làm gì ? Ở nhà chờ ông ấy không phải tốt hơn sao?” Thanh âm nam nhân lúc này đã không còn băng lãnh như trước, hơi lộ chút quan tâm.

    “Cái này nguyên nhân có chút phức tạp, nói ra dài lắm. Tóm lại, là do tôi bất cẩn thôi.” Nghĩ đến Cung Hương Di giấu diếm cùng bản thân lỗ mãng, đôi mắt trong trẻo của Cung Lê Hân liền trầm xuống, ngữ khí vô lực, đầu gục xuống, lộ ra vầng cổ tuyết trắng, trông càng có vẻ đáng thương.

    Nam nhân cũng không truy vấn, cứng ngắc an ủi, “Yên tâm, tôi sẽ đưa cậu trở về an toàn.” Thấy khuôn mặt nhỏ nhắn rạng rỡ sinh huy của cậu bị bao phủ một tầng hắc ám, bộ dáng ỉu xìu, không hiểu sao hắn lại cảm thấy phiền lòng.

    “Cám ơn!” Tuy rằng không cần người khác bảo hộ, nhưng lời nói chân thành cùng quan tâm của nam nhân, Cung Lê Hân vẫn cảm nhận được, ngẩng khuôn mặt nhỏ nhắn lên, hướng nam nhân nhẹ cười, đôi miêu đồng hơi cong, xốc tinh thần lại.

    “Không có gì.” Khóe miệng nam nhân cứng nhắc giơ lên, lâu rồi không cười, rõ ràng có chút không quen. So với ở cùng Lục Vân đại thiếu gia tùy ý làm bậy, kiêu căng lại bốc đồng, đối mặt với thiếu niên nhu thuận hiểu chuyện thế này, hắn có chút khó ứng phó, nhưng trong lòng lại cực kỳ thoải mái.

    “Đúng rồi, còn chưa biết mọi người tên gì. Tôi tên Vương Thao, cậu ấy là Cung Lê Hân.” Lại đi một đoạn đường, trong xe vẫn trầm mặc, không khí có chút áp lực, Vương Thao rốt cục không nhịn được mở miệng.

    “Hạ Cẩn.” Nam nhân trả lời ngắn gọn. “Tôi là Ngô Minh, Ngô trong Chu Ngô Trịnh Vương(1), Minh trong minh thiên(2).” Tên bảo tiêu còn lại cố ý giải thích một chút. Không còn cách nào, tên của hắn phát âm ra mang hàm ý khác a.
    (1) Các họ chính của Trung Quốc.

    (2) Minh thiên/minh nhật明天 : ngày mai/tương lai.

    “Tôi tên Lục Vân. Các người có thể gọi tôi Lục thiếu.” Lục Vân ngẩng đầu, biểu tình hạ mình lại cao quý.

    “Nga.” Đối với bộ dáng hếch mũi của Lục Vân không nói gì, càng không để ý tới tôn xưng của hắn, Vương Thao cảm giác có chút nhàm chán, ậm ừ có lệ một tiếng liền chủ động câm miệng.

    Trong xe lại lâm vào trầm mặc, đường chính rộng lớn trước mắt cũng dần dần bị kẹt, con đường phía trước lộ ra một dãy xe đầu đuôi chồng lên nhau, kéo dài không thấy điểm cuối. Hai bên con đường chật ních tang thi đi lại tập tễnh, thong thả, cứng ngắc bao vây người trong xe.

    Xe cộ chi chít, dồn thành một đoàn, ngay cả một khe hở để mở cửa cũng không có. Chiếc xe dừng tại ven đường bị nhóm tang thi bao vây, bên trong cửa kính đóng chặt không ngừng phát ra tiếng hét chói tai, khiến đám tang thi càng thêm kích động, móng vuốt khô gầy không ngừng đập vào thủy tinh, muốn đem mấy người bên trong tiễn về thế giới bên kia. Giữa dòng xe cộ trung tâm, một chủ xe thấy nhóm tang thi chưa tới, vội vàng mở cửa nóc xe, đạp lên từng đầu xe định chạy trốn. Nhưng tiếng bước chân hoảng loạn nặng nề vang lên lại kéo một bầy tang thi đuổi theo.

    Ngã tư đường trống trãi sạch sẽ ngày thường bây giờ tùy ý có thể thấy được từng khối máu cùng mấy cỗ thi thể nội tạng hoặc bị gặm cắn hoặc bị vét sạch. Thậm chí không thiếu các cơ quan nội tạng cùng ruột già bị vứt đầy trên mặt kính các cửa hàng ven đường hoặc lơ lửng giắt trên mấy ngọn đèn hai bên đường.

    Tình cảnh này…đại khái chỉ có thể dùng từ “Địa ngục trần gian” để hình dung.

    Sắc mặt Lục Vân vừa khôi phục lại bình thường lập tức trắng bệch, hai hàm va vào nhau, phát ra âm thanh cộp cộp, hiển nhiên là đã sợ tới mức run cầm cập. Ngay cả Hạ Cẩn cùng Ngô Minh vốn nhìn quen sinh tử, sắc mặt cũng không khỏi trở nên ngưng trọng.

    Vương Thao theo phản xạ nhích tới gần chỗ Cung Lê Hân, cứ như càng tới gần cậu thì càng an toàn vậy. Ngoại ô dân số thưa thớt, xe cộ không nhiều đã loạn thành như vậy thì khu trung tâm đã biến thành cái dạng gì ? Người ở đó còn ai sống sót không ? Vương Thao cảm thấy tuyệt vọng.

    “Đường này cũng đi không được, chúng ta đổi đường.” Hạ Cẩn nhanh chóng quyết định quay đầu xe, không ngờ phía sau một chiếc Buick SUV chạy tới, làm bọn họ kẹt giữa dòng xe.

    “Mẹ kiếp !” Hạ Cẩn rủa thầm, vội vàng kiểm tra tình huống phía thiếu niên, thấy cậu vẫy tay nói không bị gì, lúc này mới quay ra hỏi mấy người phía sau, “Các người có bị gì không?”

    “Không có.” Ba người dồn thành một đoàn, vất vả ngồi dậy, sờ soạng cả người từ trên xuống dưới xong đáp lại.

    Động cơ chiếc Buick SUV kia hình như bị hỏng, nổ máy vài lần cũng không được, trái lại tiếng nổ máy lại đưa tới một đám tang thi khác. Chủ xe hoảng loạn, liền mở cửa xe chạy như điên về phía ngược lại. Mùi thịt sống lập tức dẫn đi phần lớn tang thi nữa.

    “Chỗ này không thể ở lâu, chúng ta cần tìm nơi khác tạm lánh đi.” Hạ Cẩn cởi dây an toàn, thấp giọng nói. Hắn phát hiện tang thi đặc biệt mẫn cảm với âm thanh.

    “Chỗ đó thế nào?” Trên mặt Cung Lê Hân không có nửa điểm kinh hoảng, chỉ về phía tòa nhà xây dỡ ở một góc ngã tư đường hỏi.

    Tòa nhà kia có hơn mười tầng, không biết vì nguyên nhân gì mà đình công, nhưng phía dưới có rất nhiều vật liệu xây dựng, có cả mấy ống tuýp có giá trị. Để tránh cho ống tuýp bị trộm, xung quanh tòa nhà có một tường vây cao ba thước, còn có cửa sắt tương đối rắn chắc, dùng một cái khóa thô to khóa lại.

    Bức tường cao ba thước cùng cửa sắt không cao lắm nhưng đủ để ngăn cản tang thi còn trong giai đoạn tê cứng. Hạ Cẩn cho Cung Lê Hân một cái nhìn tán thưởng, gật đầu nói. “Chỗ đó không tồi, liền tới đó vậy.”

    “Các người điên sao? Hai bên lề đường chật ních tang thi, ở giữa thì bị nhiều xe ngăn cản, chúng ta làm sao đi tới đó ?” Thanh âm Lục Vân the thé, tràn ngập hoảng sợ.

    “Chạy trên nóc xe.” Cung Lê Hân chỉ vào mấy nóc xe chồng chất cơ hồ tạo thành một con đường, chậm rãi nói.

    “Quyết định như thế đi !” Hạ Cẩn dứt khoát quyết định, ánh mắt nhìn về phía Cung Lê Hân có thêm vài phần tán thưởng. Đứa nhỏ này tuy tính tình đơn thuần nhưng không hề nhát gan yếu đuối, làm cho hắn càng ngày càng yêu thích.

    “Vạn nhất ngã xuống thì sao? Anh không thấy sao ? Mấy chủ xe trong dòng xe đó đều bị biến thành tang thi, bị chúng trảo một cái chúng ta sẽ không còn mạng !” Lục Vân gắt gao bám vào người Ngô Minh, nói thế nào cũng không muốn xuống xe.

    “Cậu bây giờ là muốn cá cược một lần hay là muốn ở trong xe chờ bọn chúng tới ăn?” Thanh âm Hạ Cẩn đầy băng lãnh cùng mất kiên nhẫn, chỉ vào tang thi gần cửa xe hỏi.

    “Cậu ta không đi thì thôi, chúng ta đi mau.” Vương Thao mở cửa xe, lười để ý tới Lục thiếu gia kiêu căng nhát gan.

    “Lục thiếu, để tôi cõng cậu, không có gì đâu.” Ngô Minh khác Hạ Cẩn, hắn là chân chính bán mạng cho cha Lục Vân Lục Chấn Hiên, vội vàng mở miệng an ủi, vừa nói vừa kéo Lục Vân ra khỏi xe, đặt cậu ta lên lưng.

    Lục Vân thấy tang thi ngày càng tới gần, cũng không dám nhiều lời, vội vàng ôm cổ Ngô Minh, hạ giọng thúc giục, “Còn không mau chạy?!”

    “Muốn tôi cõng cậu không?” Thấy Ngô Minh cõng Lục Vân, vững vàng bước lên nóc xe, Hạ Cẩn nhìn Cung Lê Hân trắng trắng mềm mềm, người gầy teo, chủ động hỏi.

    “Không cần, tôi có thể tự đi.” Cung Lê Hân phất tay, nhún mũi chân, cả người nhẹ nhàng nhảy lên, nhanh chóng lao về phía trước.

    Bóng dáng thiếu niên chạy xa, uyển chuyển nhảy lên từng nóc xe như đi trên mặt đất bằng phẳng, tư thế đẹp vô cùng. Biểu tình Hạ Cẩn kinh ngạc, vẻ mặt Vương Thao lại đầy sùng bái. Hai người cũng không chậm trễ, lập tức cất bước đuổi theo.

    Hữu kinh vô hiểm(3) chạy tới phụ cận tòa nhà, bốn người lại phát hiện, trước bức tường chật ních tang thi, người người ngửa mặt lên trời tê rống, tiếng rống làm người ta mao cốt tủng nhiên(4) tràn ngập hương vị đói khát.

    (3) Hữu kinh vô hiểm : gặp chuyện kinh sợ nhưng không có nguy hiểm.

    (4) Mao cốt tủng nhiên : rùng rợn đến lông tóc dựng đứng, xương như nhũn ra.

    “Sao lại thế này? Vừa nãy rõ ràng không nhiều tang thi như thế ! Thế này sao vào được, Hạ ca, chúng ta làm gì đây?” Ngô Minh buông Lục Vân xuống, chân như nhũn ra, thở hổn hển hỏi.

    “Trước trốn đi đã, xem xét tình hình rồi tính sau.” Hạ Cẩn nâng tay, bảo mọi người cúi xuống, trốn xuống gầm xe tránh đi đàn tang thi.

    Ba người nghe vậy, đều tự tìm xe ẩn nấp. Hạ Cẩn kéo bả vai gầy yếu của Cung Lê Hân, bảo hộ cậu trong ngực, cùng trốn xuống gầm xe. Đứa nhỏ này tuy rằng thực để mọi người bớt lo nhưng là chính hắn không tự giác muốn đi chiếu cố, bảo hộ cậu. Loại cảm giác này, đối với Hạ Cẩn đã ở trong bóng tối nửa đời người mà nói, thật mới mẻ cũng thật trân quý.

    Chương 22: Tị nạn

    Mấy người tránh dưới gầm xe, mắt nhìn thẳng về phía tòa nhà bị đàn tang thi vây quanh, không biết bên trong có gì làm bọn chúng hứng thú như vậy.

    “Bên trong có người, hình như đang gặp rắc rối.”Cung Lê Hân kề sát tai Hạ Cẩn, nhỏ giọng nói.

    Khí tức ấm áp thổi vào tai Hạ Cẩn, chóp mũi truyền tới hương vị đặc biệt như có như không trên người thiếu niên, Hạ Cẩn cảm thấy nửa mặt mình như tê dại, không được tự nhiên mím môi, dùng ánh mắt hỏi : Làm sao cậu biết ?

    Cung Lê Hân chỉ chỉ vào lỗ tai mình, ý nói cậu nghe được.

    Rất nhanh liền có đáp án. Chỉ nghe từ trong tòa nhà ẩn ẩn truyền tới tiếng thét chói tai, mang theo hoảng sợ cùng tuyệt vọng. Thực hiển nhiên, bên trong có người sống, cậu còn phát hiện động tĩnh này hấp dẫn phần lớn tang thi. Thính lực tang thi phi thường sắc bén, cơ hồ lập tức liền phát hiện.

    Hạ Cẩn kinh ngạc nhìn Cung Lê Hân. Đứa nhỏ này thế nhưng có thính lực ngang ngửa tang thi ! Thực tế, hắn không biết rằng, thính lực của cậu dù tang thi có thúc ngựa cũng thua kém.

    Tiếng thét chói tai càng lúc càng tới gần, một nam nhân cả người dơ bẩn, quần áo tả tơi xuất hiện trong tầm mắt mọi người. Hắn ta nghiêng ngả chạy tới cửa sắt, theo sát phía sau là một tang thi đồng dạng quần áo rách rưới. Thực rõ ràng, hai người này nguyên bản là mấy tên lang thang tránh trong tòa nhà này, trong đó có một người bị biến dị, người còn lại liền biến thành thức ăn của người kia.

    Tên lang thang kia vốn định chạy ra khỏi cửa sắt, liều mạng chạy tới, thấy ngoài cửa đầy tang thi, đang điên cuồng vươn tay muốn trảo gã. Gã phát ra một tiếng kêu sợ hãi, thiếu chút nữa té xuống đất. Trước không lối thoát, sau có truy binh, tên lang thang nước mắt giàn giụa, chân như nhũn ra, ngồi phịch trên đất, không chạy nữa.

    Bản thân hiện giờ sống cũng chỉ là tuyệt vọng, chi bằng chết cho xong chuyện.

    Thức ăn tươi sống gần trong gang tấc, thỉnh thoảng phát ra âm thanh nức nở, bầy tang thi ngoài bờ tường thấy được, nghe được, lại cố tình không bắt được. Có mấy tang thi sát cửa sắt bắt đầu trở nên cuồng bạo, rống tên lang thang đang ngồi xụi lơ trên mặt đất. Tiếng gào thét hết lần này tới lần khác lại càng hấp dẫn thêm nhiều tang thi tụ lại tòa nhà xây dở kia.

    Tên lang thang kia giờ phút này hoàn toàn chìm trong tuyệt vọng, chỉ còn chờ bạn gã tới cắn nuốt, không hề có chút ý thức phản kháng.

    “Nếu gã ta tiếp tục khóc như thế sẽ đưa tới rất nhiều tang thi. Chờ khi bạn gã tới xé nát gã, mùi máu tỏa ra, chỉ sợ tòa nhà đó sẽ bị bầy tang thi ùa vào.” Hạ Cẩn đè thấp giọng nói. Thật vất vả mới tìm được nơi lánh nạn tốt như thế, cứ như vậy bỏ đi, tâm tình hắn thật không tốt.

    Trốn dưới một chiếc xe khác, Ngô Minh cách Hạ Cẩn chỉ vài mét nghe vậy, sắc mặt có chút lo âu, thấp giọng hỏi,“Thế chúng ta phải làm sao đây? Chẳng lẽ ở cứ ở đây chờ người tới cứu ?” Thế thì biết tới năm nào tháng nào?

    “Có cách, cứ giết tên tang thi đuổi theo tên lang thang kia là được, cho gã đỡ phải ầm ĩ.” Khuôn mặt Hạ Cẩn lãnh túc, Vương Thao thấp giọng nói tránh ở một bên,“Đưa rìu của cậu cho tôi mượn dùng chút.”

    “A, được.” Vương Thao một tiếng đáp ứng, để rìu sát mặt đất đẩy qua.

    Hạ Cẩn cầm lấy búa, một tay xoa đầu Cung Lê Hân, ôn thanh nói,“Ngoan ngoãn ở yên đây, tôi sẽ nhanh chóng trở về.”

    Không đợi Cung Lê Hân trả lời, hắn đã nhanh chóng chui khỏi gầm xe, bổ vào đầu vài tên tang thi trước mặt, chạy tới trước cổng tòa nhà, thấy khoảng cách vừa đủ, hắn liền hung hăng ném cây rìu trong tay thẳng vào trong.

    Rìu xuyên qua tầng tầng tang thi cùng hàng rào cửa sắt, chuẩn xác, găm thẳng vào đầu tên tang thi trong tòa nhà kia. Tang thi bổ nhào xuống cạnh người tên lang thang, tiếng sọ rớt xuống kêu cồm cộp, sau đó lăn tới gần tên lang thang , mùi máu đen bắn đầy mặt gã.

    “Aaaaa…!” Gã nhìn gần cái đầu tang thi, thấy đầu nó bị rạn nứt, trong đầu chảy ra óc não trắng trắng hồng hồng, cuối cùng không kìm nổi sợ hãi trong lòng, hét lên một tiếng vô cùng thê lương, tiếng hét như tới tận trời cao.
    “Mẹ kiếp !” Không nghĩ tới giết xong tang thi, gã lang thang ngược lại kêu càng dữ hơn, gân xanh trên trán Hạ Cẩn giật giật, hung hăng rủa thầm.

    Bỗng từ phía sau hắn, một tiếng xé gió truyền tới, một hòn đá bay tới thẳng huyệt thái dương tên lang thang. Gã thét lên một tiếng rồi trợn trắng mắt, ngã sấp xuống, hôn mê.

    Hạ Cẩn kinh ngạc quay đầu, chỉ thấy sau hắn là Cung Lê Hân, đang ngẩng đầu nhìn hắn, đôi mắt đen nhánh thanh triệt thấy đáy.

    “Cục đá đó là cậu ném sao?” Giọng nói Hạ Cẩn đầy vẻ không thể tin được. Dùng một cục đá đánh ngất xỉu một nam nhân cách xa hơn 30 mét, lực đạo cùng tính chuẩn xác này chứng minh cho điều gì ? Chứng minh thiếu niên này là một cao thủ mạnh không thua gì hắn.

    “Ân.” Cung Lê Hân gật đầu, một chút cũng không biết chút tài mọn của mình đã làm Hạ Cẩn chấn động.

    “Cao..cao…cao thủ a!” Lục Vân nằm sấp dưới gầm xe lắp bắp mở miệng. Ngô Minh cũng đã cứng họng. Bọn họ vốn tưởng rằng Hạ Cẩn đã được xem là cao thủ đứng đầu rồi, lại không nghĩ rằng, Cung Lê Hân nhìn có vẻ yếu đuối lại có thực lực không dưới hắn, hơn nữa, Cung Lê Hân còn chưa trưởng thành, tương lai chắc chắn càng rộng mở !

    Gặp được Cung thiếu chính là vận khí của bọn họ ! Ngô Minh thầm nghĩ.

    “Thiết, cái này có là gì, Cung Lê Hân chỉ dùng một nhánh cây cũng có thể đánh nát đầu tang thi, các người thật là thiếu hiểu biết !” Vương Thao nói nhỏ, biểu tình đầy tự hào.

    Ngô Minh cùng Lục Vân hai mặt nhìn nhau, trong mắt đều là thần sắc bán tín bán nghi. Nhưng chuyện Cung Lê Hân là cao thủ là không thể nghi ngờ, nhớ tới bộ dáng thoải mái của cậu phóng qua vô số xe vẫn không thở dốc cùng với hành động vừa rồi của cậu, dù Vương Thao không nói khoa trương như vậy, thì sự thật khẳng định cũng gần như thế.

    Ba người dưới gầm xe bị chuyện Cung Lê Hân ra tay làm cho kinh sợ, như ăn phải thuốc an thần mà dần bình tĩnh lại. Hai người bên ngoài lúc này lại gặp phiền toái.

    Hạ Cẩn cùng Cung Lê Hân trước sau xuất thủ, tiếng động trong tòa nhà dần im ắng trở lại, nhưng bọn hắn cũng đã thành điểm chú ý của đàn tang thi. Bầy tang thi quay đầu lại, hướng hai người đánh tới, hốc mắt tối như mực cơ hồ vì đói khát mà dấy lên hai ngọn lửa.

    “Để tôi dẫn chúng nó rời đi, cậu mang những người khác trèo tường qua đi.” Hạ Cẩn nhanh chóng giao việc, không đợi Cung Lê Hân đáp ứng, đã huýt sáo chạy xa. Chạy ra phía mấy chiếc xe phía xa thì kế hoạch của hắn sẽ ổn.

    Động tĩnh Hạ Cẩn gây ra rất lớn, lập tức dẫn đi phần lớn tang thi. Chỉ còn lại một nhóm nhỏ lảo đảo đánh tới Cung Lê Hân.

    Cậu cũng không nghĩ nhiều, mũi chân liên tục đá tới, đảo qua một lượt, tất cả đầu của tang thi đều bị đánh nát, lần lượt ngã xuống đất. Chỉ ngắn ngủi vài giây, một đống thịt thối đã nằm xung quanh cậu, cảnh tượng vô cùng đặc sắc.

    “Vô…vô…vô ảnh cước !” Lục Vân lại lắp bắp, đối Cung Lê Hân sùng bái tột đỉnh. Đây chính là võ lâm cao thủ trong truyền thuyết a ! Tiêu diệt tang thi thoải mái như cắt rau vậy á! Trên mặt Ngô Minh cũng lộ ra thần sắc hoảng sợ. Tuy kém hơn Hạ Cẩn, nhưng hắn cũng có thể xem như một cao thủ, bằng không cũng sẽ không được Lục Chấn Hiên phái tới bảo hộ độc đinh Lục gia. Mà vừa rồi khi Cung Lê Hân ra chiêu, hắn ngay cả thân ảnh cũng không thấy. Như thế xem ra, chênh lệch giữa hắn và Cung Lê Hân chỉ sợ là một trời một vực, có khi Hạ ca cũng không phải đối thủ của cậu ta.

    Cung Viễn Hàng đến tột cùng là đã huấn luyện con trai mình thế nào a? Tuổi còn nhỏ cũng không cần lợi hại như thế chứ ! Ngô Minh thầm cảm thán.

    Lại xử lý tang thi xông tới, Cung Lê Hân đi tới chỗ mấy người đang tránh né dưới xe gần đó, thấp giọng nói,“Hiện tại tạm thời an toàn, các người mau trèo tường qua đi.”

    “Vâng, đa tạ Cung thiếu !” Ngô Minh vội vàng kéo Lục Vân ra, thái độ thập phần cung kính, không có chút không phục trước đó. Nhìn quần áo trên người Cung Lê Hân sạch sẽ như mới, trong lòng hắn có chút xấu hổ. Nguyên lai, Cung thiếu giết tang thi căn bản không làm bẩn tay, làm hắn lúc trước còn tưởng Cung thiếu tay trói gà không chặt, toàn để Vương Thao bảo hộ, thật là có mắt không tròng mà !

    “Cung…Cung Lê Hân, cám ơn cậu !” Lục Vân ngượng ngùng vò đầu, nhìn về phía thiếu niên vân đạm phong khinh*, ánh mắt nóng rực.

    (* : nhàn nhạt như mây trôi, nhẹ nhàng như gió thổi, không màng đến bất cứ điều gì)

    “Đừng nhiều lời, các người đi mau.” Vương Thao vừa ra khỏi gầm xe đã kéo Cung Lê Hân chạy tới tòa nhà, vừa chạy vừa quay đầu thúc giục.

    Cung Lê Hân rút cánh tay bị Vương Thao kéo đi, một cước đá bay tang thi, tạo thành một thông đạo an toàn, giúp 3 người đằng sau không hề trở ngại đến được tòa nhà, sau đó thả người nhảy lên đầu tường cao 3 mét, vươn tay xuống mấy người đang trợn mắt há hốc mồm phía dưới, thấp giọng nói,“Mau lên đi !”

    “Khinh..khinh..khinh công a !” Từ khi thấy Cung Lê Hân liên tục ra tay, Lục Vân luôn trong tình trạng lắp bắp.

    “Mau nhảy lên.” Cung Lê Hân khẽ nhíu mày, hướng Lục Vân đang ngẩng mặt sùng bái thúc giục.

    “A, được được ! Cám ơn !” Lục Vân phục hồi tinh thần, nắm chặt tay Cung Lê Hân, Ngô Minh nâng eo hắn đẩy một cái, phi thường thuận lợi nhảy qua đầu tường.

    Thân thủ Ngô Minh vốn không tồi, không cần Cung Lê Hân kéo qua, một bước chạy lấy đà, bước vài bước lên tường liền nhảy qua. Vương Thao thân người cao to, cỡ một mét tám mét chín, là hậu vệ trong đội bóng rổ, khả năng bật nhảy rất tốt, hai tay bám vào được đầu tường, chân vừa bật cũng nhẹ nhàng qua được.

    “Các người vào trốn trước đi, tôi đi tìm Hạ đại ca.” Cung Lê Hân tin tưởng giao việc, đang tính nhảy xuống, như nhớ đến cái gì, lại xoay mặt hướng Ngô Minh dặn dò,“Ngô đại ca, anh cũng kéo gã lang thang kia vào đi, miễn cho tí gã tỉnh lại nháo ầm ĩ đưa tang thi tới đây.”

    “Cung thiếu, việc này cậu để Vương Thao làm đi, tôi và cậu cùng đi tìm Hạ ca.” Ngô Minh vẫy tay, trong mắt lộ ra lo âu.

    “Không cần, em rất nhanh sẽ mang anh ấy về. Hạ ca sẽ không có việc gì, anh yên tâm.” Cung Lê Hân lắc đầu nói, dựa vào ngũ cảm siêu tuyệt cậu có thể biết được địa điểm cụ thể của Hạ Cẩn, đưa hắn trở về an toàn là chuyện nhỏ, không cần giúp đỡ.

    “Vậy làm phiền Cung thiếu! Đại ân đại đức này Ngô Minh tôi suốt đời không quên.” Ngô Minh cùng Hạ Cẩn tình như thủ túc, thấy Cung thiếu không sợ gian nguy đi cứu Hạ Cẩn, hắn cảm động đến rơi nước mắt, cũng không còn không biết xấu hổ kiên trì đi theo, miễn làm phiền cậu. Xã hội lạnh lùng hiện tại, người trượng nghĩa như Cung thiếu thật sự là hiếm thấy.

    Trên thực tế, tính tình Cung Lê Hân vô cùng đơn giản, ai đối cậu tốt, ai đối cậu xấu, trong lòng cậu đều rõ ràng, tới đúng thời điểm sẽ hồi báo. Dọc đường đi, Hạ Cẩn đối cậu chiếu cố có thừa, cậu đều xem vào trong mắt ghi tạc trong lòng. Cứu Hạ Cẩn đối với cậu mà nói là nhất tay chi lao*, thật sự không tính là gì cả, cậu một khi quay đầu cũng sẽ quên việc này, không cần người khác cám ơn hay báo đáp.

    (*) nhất tay chi lao 举手之劳 : chỉ việc nhẹ và dễ, không tốn tí sức lực nào, chỉ như nhấc một cánh tay, thường thấy trong tình huống làm gì đó giúp đỡ người khác, được người ta cám ơn,…thì khiêm tốn nói là ‘nhất tay chi lao’.

    Ở một góc cách tòa nhà không xa, Hạ Cẩn cầm một ống tuýp trong tay, leo lên đầu một xe tải, nhíu mày nhìn đàn tang thi dưới chân, khuôn mặt lạnh lùng.

    Bầy tang thi đã đói khát thành cuồng, không ngừng lắc lư thùng xe tải, tạo nên âm thanh ầm ầm, nghiêng trái ngả phải. Nhiều con kiến có thể cắn chết một con voi, tang thi nhiều như vậy, sớm muộn cũng sẽ đẩy ngã xe tải. Hạ Cẩn chống ống tuýp dính đầy máu đen, quỳ một gối xuống, há mồm thở dốc, trên mặt lại không có một tia sợ hãi hay tuyệt vọng.

    Đã quen ngày ngày lưỡi đao liếm máu, hắn cũng sớm dự đoán sẽ có một ngày như vầy. Bất quá, lại bị bầy tang thi ăn vào bụng, hắn thật sự không cam lòng, dù sao cũng phải liều mạng, giết thêm vài tên nữa cũng tốt, coi như tạo phúc cho nhân loại. Kỳ thật hắn có thể mở đường máu, nhưng tang thi toàn thân kịch độc, chỉ cắt qua da cũng sẽ bị chúng nó lây nhiễm, Hạ Cẩn không nắm chắc mình sẽ lông tóc vô thương, biết rõ chính mình dữ nhiều lành ít.

    Gắt gao nắm chặt ống tuýp trong tay, Hạ Cẩn híp lại hai mắt, gương mặt anh tuấn như càng thêm sắc bén, đứng thẳng dậy, chuẩn bị nhảy xuống bầy tang thi đại khai sát giới.

    Chương 23: Dị năng

    Ngay lúc Hạ Cẩn kiễng chân chuẩn bị nhảy xuống, một đạo thanh âm thanh thúy của thiếu niên đứng cách đó không xa vang lên: “Bên này !”

    Nghe con mồi phát ra thanh âm, bầy tang thi đói khát cứng ngắc quay đầu, còn chưa kịp gầm hai tiếng làm đối phương kinh sợ, một hòn đá đã nhanh như chớp bay tới, hai tiếng ‘phốc phốc’ liên tiếp vang lên, sạch sẽ lưu loát đánh nát đầu chúng nó.

    Hơn mười tang thi đồng thời ngã xuống đất, làm nhẹ bớt tình thế nguy cấp của Hạ Cẩn. Hạ Cẩn nhìn chằm chằm “động nhỏ” ngay mi tâm đám thi thể, mâu sắc chuyển động không ngừng. Độ chính xác cùng cường độ như thế, so với một chiêu đánh choáng gã lang thang vừa rồi lại cao hơn một bậc. Vốn tưởng rằng vừa nãy đã là toàn bộ thực lực của thiếu niên, không nghĩ tới cậu vẫn lưu lại một phần. Không, có khi là mấy phần a.

    Thiếu niên này vẫn còn là vị thành niên đi? Hạ Cẩn không xác định nghĩ.

    Tang thi sơ cấp đều như mấy cái xác không hồn, vừa không có dị năng, lại không có suy nghĩ, chỉ với huyết nhục tươi sống là tràn đầy khát vọng. Cho nên, bọn chúng không chút nào sợ một chiêu sắc bén của Cung Lê Hân, đều quay lại hướng cậu vung trảo. Chỉ còn mấy con bám riết không buông, nhìn chằm chằm Hạ Cẩn trên nóc thùng xe. Bất quá, bọn chúng không còn là uy hiếp của hắn nữa.

    “Thất thần làm gì? Mau chạy !” Hạ Cẩn cũng không lập tức nhảy xuống xe chạy thoát thân, mà quay đầu quát Cung Lê Hân đang đứng yên cách đó không xa.

    Cung Lê Hân nhấc chân, nhưng không quay đầu chạy trốn, ngược lại nghênh diện một đám tang thi tiến đến. Hạ Cẩn thấy động tác cả gan của cậu, tim chợt co rút lại, cơ hồ quên nhảy lên, trong đầu càng trống rỗng.

    Nhưng mà, rất nhanh hắn liền thấy choáng váng. Chỉ thấy Cung Lê Hân chạy tới đám tang thi gần đó, mũi chân khẽ nhích, thoải mái nhảy lên đỉnh đầu tang thi trước mặt, giẫm lên đầu một đám tang thi, như đi trên mặt đất bằng phẳng thản nhiên vút vút bước qua, an an ổn ổn nhảy xuống đất, lại hai ba bước tới gần xe tải.

    Lưu loát đá chân, vẫn như cũ đá bay tang thi canh giữ gần đó, Cung Lê Hân ngẩng mặt, kêu Hạ Cẩn,“Hạ đại ca, mau xuống.”

    Hạ Cẩn vẫn duy trì biểu tình trợn mắt há hốc mồm, đợi tới khi tiểu hài tử trước mắt kêu thêm vài tiếng, hắn mới khó khăn lấy lại tinh thần, hốt hoảng nhảy xuống xe.

    “Hạ đại ca, chúng ta đi mau.” Cung Lê Hân kéo cổ tay Hạ Cẩn, ý bảo hắn mau đi cùng mình. Cổ tay truyền đến cảm giác ấm áp mềm mại, như một tia điện nhỏ chui vào thân thể hắn. Hắn lập tức hồi thần, theo sau Cung Lê Hân chạy như điên về phía tòa nhà kia.

    Mắt thấy con mồi bay qua đỉnh đầu, một đám tang thi ngao ngao kêu to, quay đầu đuổi theo hai người. Cung Lê Hân lấy một cục đá bên chân đá xuyên chân tên chạy đầu trong bầy tang thi, làm vấp ngã vài tên đi đầu. Do khớp xương cứng ngắc, không thể gấp khúc, tang thi bị ngã không thể đứng dậy, làm mấy tên sau đó cũng ngã theo.

    Như mấy quân bài domino, đám tang thi hùng hùng hổ hổ vừa rồi lần lượt ngã ầm ầm một mảnh, ngoại trừ nằm rạp trên đất ngao ngao gào khóc thì không còn cách nào khác, tình cảnh vô cùng hùng tráng cũng vô cùng buồn cười.

    Hạ Cẩn quay đầu vài lần, khóa miệng lãnh ngạnh vô thức giơ lên, tâm tình vừa rồi dần thả lỏng, quyết tuyệt cùng bi tráng trong giây lát đều biến mất. Ở cùng một chỗ với đứa nhỏ này, ngay cả chạy trốn cũng có thể thoải mái thích ý như thế, hắn bất khả tư nghị thầm nghĩ.

    Cười nhẹ vài tiếng, hắn chạy nhanh đến bên người thiếu niên, hai người vô cùng ăn ý, hợp lực xử lý thêm vài tang thi đánh tới dọc đường đi, thuận lợi nhảy qua đầu tường.

    “Cậu có luyện qua nội công sao ?” Hạ Cẩn dựa lưng vào tường, thở hổn hển hỏi.

    “Ân.” Cung Lê Hân gật đầu trả lời.

    “Khó trách thân thủ tốt hơn tôi. Đã luyện võ hai mươi mấy năm, có khi còn kém một nửa cậu.” Hạ Cẩn xoa đầu Cung Lê Hân, thần sắc thản nhiên, không hâm mộ, cũng không hề ghen tị. Luyện nội công phải dựa vào thiên phú. Thiên phú hơn người, hai ba năm đã có nội lực, không có thiên phú, dù luyện hơn mười năm hai mươi năm cũng không được một tia nội lực, hắn hâm mộ cũng hâm mộ không được.
    “Kỳ thật, Hạ đại ca cũng rất lợi hại.” Thái độ lạnh nhạt của Hạ Cẩn làm thần kinh buộc chặt của Cung Lê Hân dần thả lỏng, cậu cầm cổ tay hắn, chậm rãi mở miệng,“Trong cơ thể Hạ đại ca cũng có một cỗ khí, chỉ là Hạ đại ca không biết dùng thế nào mà thôi.”

    Vừa rồi ở ngoài kia, khi cậu giữ chặt cổ tay Hạ Cẩn đã phát hiện một cỗ khí ẩn dấu trong mạch đạo. Cỗ khí này không giống nội lực, tụ trong đan điền tuần hoàn sinh ra, mà là trải rộng toàn thân Hạ Cẩn, ngấm dần trong kỳ kinh bát mạch* của hắn.

    (* : Theo người xưa, 4 khí dương từ trên đi xuống (Thiên khí) và 4 khí âm (địa khí) từ dưới đi lên, 8 dòng khí hóa trên giao lưu qua cơ thể con người, tạo thành 8 kinh, gọi là Kỳ kinh bát mạch)

    Đây có lẽ là dị năng theo lời Cung Hương Di nói. Cậu bởi vì hảo kỳ, đã từng vô tình xem qua mạch đập Cung Hương Di, phát hiện trong cơ thể cô có một cỗ khí đồng dạng. Chẳng qua, khí của Cung Hương Di mạnh hơn so với Hạ đại ca.

    “Nga? Anh hoàn toàn không có cảm giác.” Hạ Cẩn buông mi, vận khí đan điền, sau một lúc lâu thân thể vẫn không có chút cảm giác đặc thù.

    “Khí của Hạ đại ca không ở đan điền mà ở trong kinh mạch. Cỗ khí này cũng không gọi là nội lực, mà là dị năng. Đợi tới nửa tháng sau, tang thi có tiến hóa, trong óc sẽ kết xuất tinh hạch, Hạ đại ca có thể thu thập tinh hạch để tu luyện.” Cung Lê Hân nhớ lại lời của Cung Hương Di, đem tình hình thực tế nói cho Hạ Cẩn.

    Hạ Cẩn nghe vậy biểu tình có chút vi diệu (vi diệu : thâm thúy, sâu xa), hắn cúi người, nhìn thẳng vào đôi mắt thanh triệt của tiểu hài tử, thấp giọng hỏi,“Lê Hân, trong quân đội có phải có người nhìn thấy tương lai, cho nên em mới biết rõ như vậy ?” Trừ bỏ điều này, hắn thật sự không nghĩ ra giải thích hợp lý nào khác.

    “Ân.” Cung Lê Hân gật đầu, không hề nhiều lời.

    Hạ Cẩn một bộ biểu tình ‘Quả nhiên là thế’, cũng không truy vấn nữa, chỉnh lại thần sắc, đôi mắt hẹp dài gắt gao nhìn biểu tình của thiếu niên, thanh âm hơi buộc chặt mở miệng,“Em đem chuyện trọng yếu như vậy nói cho anh, không sợ về sau anh qua sông đoạn cầu, gây bất lợi với em sao?” Ai biết được bí mật trọng đại như vậy sẽ được giữ kín? Đứa nhỏ này nói bí mật này với hắn như nói chuyện phiếm, trong lòng Hạ Cẩn liền ngũ vị tạp trần.

    “Việc này sớm muộn gì mọi người đều biết, nói cho anh cũng không sao. Hơn nữa, dù anh có mạnh cũng không đánh lại em.” Cung Lê Hân nháy mắt mấy cái, vô cùng thành thật nói.

    Khóe miệng Hạ Cẩn cứng đờ, có loại cảm giác dở khóc dở cười. Hắn quả thật sẽ không gây bất lợi cho cậu, hắn vẫn còn thiếu cậu một mạng, cho dù đứa nhỏ này có bảo hắn chết, hắn cũng tuyệt đối không nói hai lời. Nhưng không hiểu sao, nghe cậu trả lời, trong lòng hắn có chút mất mác.

    Cung Lê Hân dừng một chút, lại tiếp tục mở miệng,“Hơn nữa, Hạ đại ca sẽ không gây bất lợi cho em, anh không phải người như thế.” Ngữ khí cậu vô cùng bình tĩnh bởi cậu trời sinh rất mẫn cảm với thiện ác, biết người nào nên tránh đi, người nào có thể tín nhiệm thân cận. Tựa như Lục Vân, tuy rằng nhìn cậu ta rất kiêu căng ngạo mạn, nhưng Cung Lê Hân không có nửa điểm ác cảm, vì cảm giác được trong đó ẩn dấu một trái tim mềm yếu vô hại.

    Hạ Cẩn giật mình, nhếch môi nở nụ cười, cười sung sướng thoải mái trước nay chưa từng có, mất mác trong lòng cũng nháy mắt tiêu tán. Cung Lê Hân tín nhiệm hắn thì được rồi ! Đây đúng là đáp án mà hắn mong đợi !

    Hắn cảm thấy thật may mắn lúc trước đã quay đầu xe, gặp được thiếu niên đơn thuần này. Trên người cậu, hắn không hề nhìn thấy chút tuyệt vọng bất lực hay bàng hoàng trước tận thế. Ngược lại vẻ mặt bình tĩnh thản nhiên của cậu từng chút từng chút một ảnh hưởng đến người xung quanh, mang tới hy vọng cho họ.

    Cung Lê Hân nửa điểm cũng không biết Hạ Cẩn chỉ vì một cậu đơn giản của mình mà trong lòng ấm lên, lập tức lướt qua Hạ Cẩn, đi vào trong tòa nhà. Không nghe thấy tiếng bước chân đi theo của Hạ Cẩn, cậu quay đầu nhìn lại, đã thấy Hạ Cẩn đang nhìn chằm chằm bàn tay mình, như muốn nhìn xuyên qua da thịt lòng bàn tay, nhìn thấu cỗ khí ẩn dưới kinh mạch kia.

    “Cỗ khí đó vận chuyển như thế này.” Cung Lê Hân buông mi nghĩ nghĩ, trở lại bên người Hạ Cẩn, đầu ngón tay ngưng tụ nội lực, di chuyển trên cánh tay hắn, bức dòng khí trong kinh mạch trên cánh tay hắn tụ lại lòng bàn tay.

    “Từ bả vai đến khuỷu tay, lại đến [nội quan cùng thần môn, cuối cùng từ lao cung đi ra ngoài].” Cậu chậm rãi giảng giải con đường vận hành của dòng khí, cuối cùng dừng lại ở lòng bàn tay Hạ Cẩn. Khi cậu lấy đầu ngón tay về, không bị nội lực của cậu áp chế, dòng khí bị ngưng tụ liền mạnh mẽ theo huyệt [lao cung] ở lòng bàn tay trào ra ngoài.

    ( [ ] : đây là minh họa cho đường đi của dòng khí đó nè, tại ta ko kiếm được thuật ngữ của mấy cái này _.__||| )

    Một cỗ kình phong gào thét xoáy lại, bị Hạ Cẩn nhẹ nhàng giữ trong lòng bàn tay, thổi loạn mái tóc trước trán hắn.

    “Hạ đại ca là phong hệ dị năng giả.” Cung Lê Hân lùi về sau hai bước, đôi miêu đồng đầy ngạc nhiên, mắt không chớp nhìn lốc xoáy nhỏ trong lòng bàn tay Hạ Cẩn.

    Hạ Cẩn đã kinh ngạc không nói ra lời, đầu não lại nhanh chóng vận chuyển, đem lời chỉ dẫn con đường vận khí của Cung Lê Hân ghi tạc trong lòng. Người hiện đại không hiểu cách kinh mạch vận hành, cho nên, về sau dị năng giả chỉ biết điều động dị năng dựa vào tinh thần lực, khi chiến đấu, không chỉ tiêu hao thể lực, mà còn ảnh hưởng đến trí não khá lớn, cho dù mạnh cũng không thể kéo dài.

    Hạ Cẩn chính là nhờ lời chỉ dẫn này của Cung Lê Hân, mà điều động dị năng nhanh hơn người khác, cũng không hao tí tinh thần lực nào, trở thành một trong những cường giả đứng đầu. Đương nhiên, đây đều là nói sau.

    Đợi gió xoáy trong bàn tay hoàn toàn biến mất, tuy chỉ mới có mấy chục giây nhưng Hạ Cẩn có cảm giác như cả người mất hết sức lực. Hắn lảo đảo vài bước, suýt nữa té ngã, Cung Lê Hân nhanh tay lẹ mắt đỡ cánh tay hắn.

    “Anh bị sao thế? Cả người đều không có chút sức lực !” Hạ Cẩn mặt mày tái nhợt, nhìn có vẻ vô cùng mệt mỏi nhưng con ngươi lại lóe lên ánh sáng, tinh thần phi thường phấn khởi.

    “Anh vừa sử dụng dị năng trong cơ thể, có chút hư thoát thôi, nghỉ một lát sẽ ổn.” Cung Lê Hân xem xong mạch tượng của hắn liền nói.

    Dị năng cùng nội lực quả nhiên bất đồng. Nội lực tụ ở đan điền, không ngừng vận chuyển sinh ra, kéo dài không ngừng. Dị năng lại nằm trong kinh mạch, dùng xong cũng chỉ có thể đợi nó ngưng tụ lại, hoặc tìm kiếm tinh hạch bổ sung, còn có một giai đoạn suy yếu. Như vậy xem ra, dị năng giả thần thông quảng đại trong miệng Cung Hương Di bất quá chỉ có thế, so sánh với chính mình có thể đối chiến liên tục mười ngày không ngừng cũng không kiệt sức mà nói, còn cách xa lắm ! Cung Lê Hân thầm nghĩ.

    “Lê Hân cũng là dị năng giả đi ?” Thấy đứa nhỏ trước mắt hiểu rõ dị năng như thế, Hạ Cẩn bình tĩnh hỏi.

    “Ngô…xem như là vậy đi.” Cung Lê Hân trả lời, theo bản năng che dấu chỗ khác biệt của mình. Hạ Cẩn thấy cậu không muốn nói nhiều, cũng không tiếp tục truy vấn, dựa vào người cậu thở dốc.

    “Hạ ca, anh không có việc gì ! Thật tốt !” Mấy người Ngô Minh lo lắng không thôi, vừa định chuẩn bị chạy ra xem xét tình huống, đã thấy hai người đứng cạnh bờ tường, kinh hỉ kêu lên.

    “Tôi đã sớm nói, Cung lão đại nhất định có thể cứu được Hạ đại ca về mà.” Vương Thao đi đến sau cùng, cười hì hì mở miệng.

    “Cung Lê Hân, thật cám ơn cậu ! Về sau nếu cậu có gì, có thể nói cho tôi, Lục Vân tôi quyết bất chấp gian nguy không chối từ.” Bản thân luôn bị ám sát không ngừng, Hạ Cẩn đã vô số lần cứu mạng nhỏ của Lục Vân, sớm đã đối đãi với hắn như đại ca, ngoài trừ sùng bái với Cung Lê Hân, phần lớn chính là cảm kích. Thấy Hạ Cẩn ngoài trừ mệt mỏi, trên người lông tóc vô thương, cậu không nói hai lời liền ôm lấy Cung Lê Hân nhỏ gầy, vỗ vỗ ngực mình hào phóng cam đoan.

    “Không cần, nhất tay chi lao thôi.” Cung Lê Hân lắc đầu, biểu tình có chút không được tự nhiên. Chỉ là đem Hạ đại ca trở về thôi, cậu cũng không cảm thấy việc mình làm có gì kinh thiên động địa cả, Lục Vân nhiệt tình như thế, cậu có chút không quen.

    “Được rồi, có gì vào trong nói.” Hạ Cẩn theo bản năng kéo Lục Vân đang động tay động chân với Cung Lê Hân ra, thản nhiên mở miệng. Mọi người đều cười đáp ứng, vào trong tòa nhà kiếm chỗ sạch sẽ nghỉ ngơi.

    Chương 24: Cung thiếu

    “Hạ đại ca, tiếp theo mọi người tính làm gì ? Khi nào thì rời khỏi đây ?” Đợi thần sắc mỏi mệt của Hạ Cẩn khôi phục lại bình thường, Cung Lê Hân có hơi đứng ngồi không yên, đi tới cạnh hắn ôm đầu gối ngồi xuống, nghiêng đầu, trong lòng đầy chờ mong hỏi.

    “Mạt thế tới bất ngờ, phỏng chừng toàn bộ giao thông trong thành phố đều bị tai nạn xe cộ và mấy chiếc xe bị phá hỏng chắn kín. Trừ khi quân đội cho xe thiết giáp và xe tải tới mở đường, bằng không chúng ta không cách nào ra được. Đợi một chút xem tình huống thế nào rồi tính tiếp.” Hạ Cẩn nhíu mày, thanh âm trầm thấp vang lên.

    Biểu tình chờ mong của Cung Lê Hân lập tức ảm đạm, đầu cúi xuống, tỏ ra ỉu xìu.

    Hạ Cẩn thấy thế trong lòng liền khó chịu, kéo cậu về phía mình, nhẹ nhàng vỗ lưng cậu, ôn nhu an ủi,“Không cần lo lắng, anh nhất định sẽ đưa em an toàn trở về.”

    Hạ Cẩn ngoại hiệu ‘mặt than’, thái độ lúc nào cũng lạnh như băng, rất ít khi đối xử ôn hòa với ai như thế, thậm chí có thể gọi là tươi cười ôn hòa. Ngô Minh kinh ngạc nhìn hắn vài lần, nhưng nghĩ đến Cung thiếu đã cứu mạng Hạ đại ca, hắn liền lập tức không cảm thấy kỳ quái nữa.

    “Em có thể tự bảo vệ mình.” Thần sắc Cung Lê Hân vẫn ảm đạm như trước, dứt lời, cậu dừng một chút, ngữ khí thận trọng,“Hạ đại ca, chỗ này không thể ở lâu, các anh cũng không thể ngồi chờ quân đội cứu viện tới. Qua bốn năm ngày nữa, tang thi sẽ tiến hóa, khớp xương dẻo dai hơn, ngũ cảm linh mẫn, chạy nhảy leo trèo đối với chúng nó không còn là vấn đề, đến lúc đó, cái tường cao ba mét ngoài kia chắc chắn không thể chặn chúng nó được nữa.”

    Từ phát thanh radio trước mạt thế, biết được quân đội nắm phần lớn tin tức, hơn nữa đều cực kỳ chính xác, lời Cung Lê Hân nói đều được những người còn lại tin tưởng.

    Lục Vân rụt cổ, ngồi dậy kêu rên,“Mẹ nó ! Tang thi còn có thể tiến hóa ? Thế nếu quân đội không đến cứu chúng ta, chẳng phải chúng ta chết chắc sao?”

    “Hoảng cái gì ? Quân đội không cứu, chúng ta có thể tự cứu. Cứ theo kế hoạch đã định, trong vòng bốn năm ngày đưa Lê Hân về nhà. Trong đại viện của quân khu có một thông đạo đưa ra ngoài, nối thẳng với nơi đóng quân. Chỗ đó tuyệt đối không bị chắn, chúng ta có thể theo đó để ra khỏi thành phố. Nếu vận khí tốt, có lẽ giữa đường sẽ gặp được quân đội. Bất quá, tôi cần chút thời gian để tìm cách nào đến đại viện an toàn đã.” Hạ Cẩn trầm ngâm.

    Đôi mày thanh tú của Cung Lê Hân hơi hơi nhíu lại, há mồm định nói cái gì, cuối cùng lại cắn môi im lặng.

    Ngô Minh làm bảo tiêu cho Lục Vân đã bảy tám năm, trải qua vô số lần bắt cóc ám sát, giỏi nhất về đoán ý qua sắc mặt, một động tác nhỏ thôi hắn cũng có thể đọc được ý nghĩ thật của người khác.

    Thấy vẻ mặt do dự của Cung Lê Hân, Ngô Minh kinh ngạc mở miệng,“Cung thiếu, cậu sẽ không định một mình rời đi đó chứ? Cho dù thực lực của cậu vô cùng mạnh cũng rất nguy hiểm !”

    Nhãn lực của Hạ Cẩn cao hơn Ngô Minh, nghe vậy lập tức quay đầu nhìn Cung Lê Hân, thấy mặt cậu quả nhiên có ý định rời đi, liền tức giận hung hăng trách mắng,“Em muốn chết sao ? Tưởng thân thủ mình tốt thì có thể lên trời xuống đất sao? Bên ngoài có bao nhiêu tang thi em biết không ? Hơn sáu mươi mấy vạn! Mà mới chỉ ngoại ô đã như thế, bọn chúng “nói” văng nước miếng cũng có thể dìm chết em !” (thật sự ta ko hiểu câu cuối ý ảnh là gì luôn :v)

    Lục Vân cũng phụ họa,“Đúng thế ! Không nói văng nước miếng, chỉ nói tới cỗ vị trên người chúng nó thôi cũng đủ dìm chết cậu !” Lục thiếu của chúng ta có hơi khiết phích. (khiết phích : bệnh yêu sạch sẽ)

    Vương Thao mím môi không nói, bất quá nhìn biểu tình cũng biết rất không tán thành quyết định của Cung Lê Hân.

    “Em sẽ không một mình rời đi.” Cung Lê Hân nghiêng đầu, nhẹ nhàng trả lời. Ban đầu cậu dự tính sẽ mang theo Vương Thao rời đi, để hắn chỉ đường về nhà. Bất quá thấy mình chỉ nhảy qua đầu tường cao ba mét thôi cũng đã khiến mấy người Lục Vân kinh ngạc, cậu lập tức liền bỏ đi ý niệm trong đầu.

    Nếu vượt nóc băng tường mang Vương Thao trở về, Vương Thao nhất định sẽ xem cậu như quái vật. Thật vất vả cậu mới có được tất cả : tự do, ánh sáng, người nhà, bạn bè. Cậu không muốn mất đi, cũng không muốn khác biệt với người bình thường, hiện tại cậu là Cung Lê Hân, không phải là thiếu chủ ở địa cung.

    Đương nhiên, áp lực này chỉ là tạm thời, đợi khi dị năng giả liên tục xuất hiện, cậu cũng sẽ thể hiện chút thực lực, dù sao, ngay tại mạt thế được coi như địa ngục này, không có thực lực sẽ không sống được.
    Thấy trên mặt mọi người vẫn còn hoài nghi, Cung Lê Hân cúi đầu, rầu rĩ mở miệng,“Em sẽ…không một mình rời đi….Em..không biết đường.”

    “Phốc~” Lục Vân ‘phụt’ một tiếng, có đánh chết hắn cũng không nghĩ tới Cung Lê Hân sẽ lấy lý do này. Vương Thao khó khăn xoay mặt, che dấu khóe miệng đang run rẩy vì nhịn cười.

    Ngô Minh cùng Hạ Cẩn hai mặt nhìn nhau, sau đó nhìn về phía Cung Lê Hân, chần chờ hỏi,”Em nói là…em không biết đường về nhà ?”

    “Ân.” Cung Lê Hân buông mi không nhìn biểu tình của mọi người, sau đó gật đầu thấp giọng nói,“Em không phân biệt được đông tây nam bắc, hơn nữa, mỗi ngày ra ngoài đều có người đưa đi, căn bản không cần nhớ đường.”

    Bị giam cầm trong địa cung mười sáu năm, Tiêu Lâm nghiêm khắc hạn chế phạm vi hoạt động của cậu. Bình thường nếu cậu không ở phòng ngủ thì ở phòng luyện công, không ở phòng luyện công thì về phòng ngủ, đi bằng cửa ngầm dưới đất, thử hỏi cậu làm thế nào phân biệt được phương hướng chứ. Huống chi hiện tại đường phố ở đây đa số còn phức tạp hơn cả mạng nhện, ngay cả người lái taxi cũng thỉnh thoảng không phân biệt được.

    Ngô Minh cúi đầu cố nén cười. Hạ Cẩn thấy đứa nhỏ trước mặt tuy biểu tình nghiêm túc, cố trấn định nhưng vành tai đã lặng lẽ nhuộm một tầng đỏ ửng, bộ dáng cố gắng che dấu ngượng ngùng đáng yêu không nói nên lời, làm trong lòng hắn cảm thấy ngứa ngáy, tức giận vừa rồi cũng biến mất vô tung.

    Đều là bệnh thiếu gia, nhưng Lục Vân làm hắn nghiến răng nghiến lợi, còn Cung Lê Hân lại khiến hắn thích không chịu được, tâm lãnh ngạnh đều nhuyễn thành một đoàn.

    “Từ nay về sau sẽ không có xe đưa đi, em nên tự mình học cách nhớ đường đi biết không !” Khóe miệng Hạ Cẩn giơ lên, thanh âm ôn nhu chưa từng có, dừng một chút, tay xoa đầu thiếu niên vẻ mặt uể oải trước mặt, an ủi,“Bất quá không cần vội, cứ từ từ. Bây giờ, Hạ đại ca sẽ phụ trách việc đưa em về.”

    “Ân, cám ơn Hạ đại ca.” Hạ Cẩn chân thành quan tâm khiến Cung Lê Hân khôi phục tinh thần, miêu đồng cong thành một đường, nhu thuận đáp.

    Bộ dáng của thiếu niên lúc chưa động võ, nhu nhu nhược nhược, khiến người khác không khỏi thương tiếc. Mọi người giờ phút này đã hoàn toàn quên đi thân thủ sắc bén hơn người vừa rồi của cậu, đều lần lượt mở miệng an ủi.

    Ngay lúc này, gã lang thanh bị Cung Lê Hân đánh ngất xỉu tỉnh lại, sờ sờ huyệt thái dương trướng đau chậm rãi ngồi dậy, biểu tình có chút mê mang. Sau một lúc lâu, gã nhớ lại cảnh tượng trước khi mình té xỉu, nắm vạt áo hốt hoảng kêu to,“Không ! Xác chết sống dậy ! Aaaaa, giết người !”

    “Câm miệng !” Hạ Cẩn nhíu mày, quay đầu nhìn gã đang ngồi ở một xó quát mắng,“La thêm lần nữa ta đá ngươi ra ngoài uy tang thi !”

    Diện mạo Hạ Cẩn vốn lạnh lùng, ở thái dương còn có một vết sẹo dài, cả người không giấu đi khí tức băng lãnh, vừa nhìn là biết không phải nhân vật dễ chọc. Tên lang thang lập tức câm miệng, cuống quít nhích vào góc tường, cả người run rẩy.

    Thì ra không phải xác chết vùng dậy mà là tang thi ! Gã biết rõ tình trạng xong càng run rẩy lợi hại hơn.

    Lục Vân thấy có người còn nhát hơn mình, trong lòng cảm thấy hơi cân bằng một chút, nhìn sắc mặt lạnh nhạt của Cung Lê Hân, lắp bắp hỏi,“Cung thiếu, cậu không sợ sao? Tôi thấy cậu giết tang thi cứ như cắt rau, ngay cả mắt cũng không chớp một cái.” Trong lòng vô cùng sùng bái Cung Lê Hân, Lục Vân rất tự nhiên dùng tôn xưng gọi cậu, cũng không tự gọi mình là Lục thiếu nữa.

    Ngô Minh cùng Hạ Cẩn lại mảy may không cảm thấy kì quái. Nếu quân đội đã sớm có tin tức, như vậy Cung Viễn Hàng nhất định sẽ nghiêm khắc huấn luyện nhi tử, cho cậu có thể an nhiên sống sót tại mạt thế.

    Không đợi Cung Lê Hân trả lời, Vương Thao đã giành mở miệng trước,“Cung lão đại nói, tang thi không phải người, chỉ là một đám thịt thối, chúng ta cứ xem việc giết nó như chuyện chặt thịt là được, không cần sợ !”

    “Chặt thịt, chặt thịt….” Lục Vân thấp giọng lặp lại nhiều lần bỗng bừng tỉnh, kích động nói,“Ừ, cứ coi như chặt thịt đi nha ! Không sợ ! Hạ ca, cho em vũ khí đi, em cũng muốn giết tang thi, dù sao cứ để mọi người bảo hộ cũng không phải chuyện tốt !”

    Lục thiếu gia kiêu căng cũng có lúc phấn khởi như vậy, thật không dễ dàng a! Quả nhiên có đối lập mới có tiến bộ! Ngô Minh vô cùng vui mừng nghĩ, rút cây súng lục bên hông ra đưa hắn,“Cầm cái này đi thiếu gia, bên trong còn ba viên đạn.”

    Băng đạn vốn đầy, bất quá lúc ở trường học Ngô Minh đã bắn mấy phát giết chết cô gái mà Lục thiếu đang theo. Dĩ nhiên là do bỗng nhiên cô gái kia biến thành tang thi, muốn ăn Lục thiếu. Lúc sau phát hiện tang thi hành động chậm chạp, ngoại trừ cho nổ tung đầu, thì những chỗ khác dù đánh thế nào cũng vô dụng, Ngô Minh liền lập tức tiết kiệm đạn, dựa vào chủy thủ quân dụng mở đường máu thoát ra.

    “Chỉ còn ba viên? Không có cái khác sao?” Vẻ mặt Lục Vân thập phần chán ghét.

    “Cầm !” Hạ Cẩn lấy chủy thủ đeo bên hông ném cho Lục Vân. Hắn làm việc cẩn thận, khi ra khỏi nhà trên người luôn mang theo rất nhiều loại vũ khí phòng ngừa vạn nhất.

    Lục Vân chính là một đại thiếu gia tay chân vô dụng, động tác chậm một nhịp, không bắt được chủy thủ làm nó rơi xuống đất, tiếng ‘leng keng’ vang vọng trong tòa nhà.

    Vành tai Hạ Cẩn giật giật, lấy một chủy thủ khác thả xuống đất, nghiêng tai lắng nghe, sau một lúc lâu nói,“Dưới lầu có lắp ống dẫn nước.”

    Ngô Minh nghe vậy hai mắt sáng lên, nhanh chóng tiếp lời,“Chúng ta có thể men theo ống dẫn đi tới quân khu đại viện !”

    Lục Vân, Vương Thao hai mắt đầy mong chờ nhìn Hạ Cẩn, chỉ có tên mù đường Cung Lê Hân là ngây thơ không hiểu.

    Hạ Cẩn cúi đầu trầm ngâm, vẫy tay nói,“Cách này không được. Ống dẫn ngầm so với giao thông trên đường phức tạp hơn gấp mấy trăm lần, y hệt mê cung. Hiện tại khoảng cách giữa chúng ta và quân khu đại viện rất lớn, nếu tùy tiện đi, có khi ra khỏi cũng không biết đã đi tới đâu, nếu càng đi càng xa thì càng nguy hiểm. Trừ phi có bản đồ ống dẫn nước, bằng không chúng ta không đi được.”

    Lời Hạ Cẩn nói như giội một thùng nước lạnh vào đầu, làm tắt toàn bộ nhiệt tình của ba người Ngô Minh, Lục Vân, Vương Thao. Chỉ có Cung Lê Hân vẫn là vẻ mặt bình tĩnh.

    Vương Thao hữu khí vô lực gục vai xuống, lôi di động ra phiền chán bấm số.

    “Thế nào? Gọi được không ?” Lục Vân chờ mong hỏi. Từ sau khi bắt đầu nhật thực, tín hiệu di động đều không bắt được, dọc đường đi hắn cũng đã bấm gọi hơn trăm cuộc rồi.

    “Không được.” Vương Thao cầm di động nhét lại vào túi, đầu vùi vào giữa hai gối, che đi hốc mắt phiếm hồng. Hắn lúc này vô cùng hy vọng có thể nghe được tiếng cha mẹ, xác định họ vẫn an toàn vô sự.

    Lục Vân nghe vậy cũng hơi nản lòng, bất quá vẫn lấy ra di động bấm loạn như cũ, trong lòng hy vọng chút may mắn.

    Cung Lê Hân khi ra khỏi nhà ngoại trừ chìa khóa phòng thí nghiệm thì không mang theo gì khác. Thấy Vương Thao lấy di động ra, cậu tính mượn dùng một chút, lại nghe di động không có tín hiệu, liền ngậm miệng không đề cập tới.

    Hạ Cẩn cùng Ngô Minh cũng nhịn không được lôi di động ra xem xét, mọi người nhất thời im lặng không nói gì. Cung Lê Hân ngồi im không quấy rầy bọn họ, sau một lúc lâu, vành tai cậu khẽ động, nhẹ giọng nói,“Có hai người đang chạy về phía chúng ta, khoảng chừng năm phút nữa sẽ tới.”

    Nhĩ lực Cung Lê Hân thế nào, Hạ Cẩn là người rõ ràng nhất, vội vàng rút chủy thủ ra, vẻ mặt đề phòng. Những người khác cũng lập tức lấy lại tinh thần, cùng Cung Lê Hân và Hạ Cẩn xem xét tình huống bên ngoài.

    Chương 25: Gãy đao

    Nhìn xuyên qua cánh cửa sắt cách hàng rào vài bước có thể thấy bầy tang thi ngoài bờ tường đã tản đi, tập tễnh bước ở ngã tư đường và dòng xe cộ kéo dài. Làn da khô héo của chúng bắt đầu thối rữa, trên bề mặt vết thương loang lổ là huyết nhục thối nát sớm hoá thành màu đen, tình trạng so với lúc đầu càng khiến người ta thêm sợ hãi.

    Nghe nơi nào truyền tới động tĩnh, chúng lập tức quay đầu xem xét, khớp xương cổ rõ ràng so với lúc vừa kết thúc nhật thực linh hoạt hơn nhiều.

    “Chúng nó quả nhiên bắt đầu tiến hoá, khớp xương cổ đã thoát khỏi trạng thái tê cứng, kế tiếp chính là tứ chi. Chúng ta cần nắm chắt thời gian rời khỏi đây, nếu không qua vài ngày nữa, bức tường kia chắc chắn sẽ không cản được chúng nó.” Hạ Cẩn nhíu mày, trầm giọng nói.

    Mọi người nghe thấy liền trở nên lo lắng. Gã lang thang kia thấy bọn họ rời đi, không dám đứng một mình bên trong liền theo sát phía sau, nghe được lời Hạ Cẩn nói, thân mình lại run run.

    Đợi đúng năm phút, ngoài tường truyền tới tiếng nói chuyện gấp gáp, sau đó một thân ảnh nhanh chóng phóng qua đầu tường, đáp xuống bên trong toà nhà. Không đợi người nọ đứng vững, lại một thân ảnh khác phóng qua, đáp xuống cạnh hắn.

    Cả hai đều là thanh niên ngoài hai mươi, dáng người cao ráo. Một người diện mạo bình thường, khuôn mặt đeo kính không gọng trông rất nhã nhặn, đôi mắt đen kịt lộ ra tính khôn khéo của hắn; người còn lại diện mạo anh tuấn, nhưng mi mắt thoáng rũ xuống cùng chiếc mũi ưng* làm hắn trông có hơi hung ác nham hiểm hơn người khác.

    (* : Mũi chim ưng là người có Sống mũi hẹp, hơi nhô cao lên và trơ xương; chuẩn đầu (chóp mũi) dài và nhọn, cong quặp xuống như mỏ chim ưng. Trong thuật ngữ nhân tướng học, mũi mỏ chim ưng được gọi là ưng trảo tỵ, theo tướng thuật thì đây là loại mũi “bất thành tựu”. Chủ nhân có lòng tham lam, thâm độc. Họ sẵn sàng chà đạp tất cả, không từ mọi thủ đoạn nào, không loại trừ người thân để đạt được mục đích của mình)

    Trên người cả hai đều dính đầy máu đen, máu đen trên đường đao(1) vẫn còn chưa đông lại, dọc theo lưỡi đao nhỏ xuống không ngừng.

    Nếu là trước đây, nhìn bộ dạng hiện tại hai người này chắc chắn sẽ bị cảnh sát xem như cuồng sát nhân mà bắt lại, nhưng ở mạt thế nó lại trở nên vô cùng bình thường.

    Hạ Cẩn nhìn chằm chằm vào thân ảnh hai người, thần sắc đề phòng không chút lơi lỏng. Lục Vân nhìn Cung Lê Hân sùng bái, lắp bắp mở miệng,“Cung, Cung thiếu, năm phút đồng hồ trước cậu đã nghe thấy tiếng bước chân của họ ? Vãi ! Thần nhân a!”

    Song song với sự sợ hãi của Lục Vân, thần sắc của Ngô Minh cùng Vương Thao đều là sự kính sợ đối với Cung Lê Hân. Tai nghe được bốn phương tám hướng, mắt quan sát toàn bộ xung quanh, Cung thiếu càng ngày càng khiến bọn họ cảm nhận sâu sắc được thế nào gọi là tuyệt thế cao thủ.

    Cung Lê Hân mím môi, biểu tình lạnh nhạt, ánh mắt ngây thơ, không rõ chuyện này có gì đáng ngạc nhiên. Với cậu mà nói, tra xét động tĩnh trong phạm vi trăm dặm chỉ là chút tài mọn, nếu không phải bên ngoài tang thi quá nhiều, tiếng bước chân rất hỗn độn, cậu đã sớm biết có người tới gần.

    Hai người sau khi trèo tường vào lấy lại bình tĩnh, nhanh chóng phát hiện bên trong có mấy người. Thanh niên mang chiếc kính không gọng âm thầm nắm chặt chuôi đao, đi tới phía trước vài bước, thấy Lục Vân thì lấy làm kinh hãi, lắp bắp kêu lên,“Lục Vân ? Cậu cũng ở đây ?”

    Nghe có người gọi, Lục Vân nghiêng đầu, nhìn người nọ, khẩu khí ngạo mạn,“Cậu là ai ? Bản thiếu gia biết cậu sao ?”

    Thanh niên nhã nhặn mâu sắc tối dần nhưng biểu tình vẫn ôn hòa. Thanh niên diện mạo anh tuấn kia lại bị khẩu khí ngạo mạn của hắn chọc giận, châm chọc khiêu khích nói,“Quả nhiên là quý nhân thường hay quên, trong trận thi đấu kiếm đạo tháng trước, cậu chính là bại tướng dưới tay thủ hạ của Cố Nam.”

    “Nga, thì ra là cậu !” Lục Vân bừng tỉnh đại ngộ. Người con trai đeo kính trông nhã nhặn chính là quán quân cuộc thi kiếm đạo sinh viên toàn quốc— Cố Nam, là sư huynh Lục Vân, lớn hơn cậu ta hai khóa. Mặt khác, bạn tốt Cố Nam, Mã Tuấn cũng là cao thủ kiếm đạo.

    Kiếm thuật hai người xuất sắc, khi tận thế bùng nổ vừa đúng lúc bọn họ đang luyện tập ở câu lạc bộ kiếm đạo. Nghe thấy radio của quân đội, lập tức mang theo hai thanh đường đao, một đường giết tang thi chạy ra. Có thể bình yên vô sự đến tạm lánh trong tòa nhà này, hai người quả thật có vài phần thực lực.

    “Không nghĩ tới cậu còn sống, thật đúng là mạng lớn !” Mã Tuấn liếc Hạ Cẩn và Ngô Minh bên cạnh Lục Vân vài lần, ngữ khí đầy châm chọc cùng khinh miệt. Đối với tên nhị thế tổ Lục Vân này, hắn vốn đã nhìn không vừa mắt từ lâu, bây giờ đã là mạt thế, thân phận, địa vị, tài phú đều là phù vân, chỉ có thực lực tài năng mới đại biểu hết thảy. Hắn lúc trước là vì thân phận Lục Vân mới phải khúm núm, hiện tại thì không. Có trời mới biết chỗ dựa lớn nhất của Lục Vân Lục Chấn Hiên còn sống hay không ? Có lẽ đã sớm biến thành tang thi hoặc bị tang thi ăn vào bụng rồi.

    Mã Tuấn cười lạnh, trong lòng ngầm suy đoán. Cố Nam cũng nghĩ như hắn, trong mắt lướt nhanh một tia sung sướng khi người gặp họa.

    “Nhà ngươi là có ý gì ? Trù bản thiếu gia chết sao ?” Lục Vân tiến lên hai bước, hung hổ chất vấn.

    Cố Nam người này vô cùng nhạy bén, liếc mắt một cái liền biết hai bảo tiêu kia cũng không phải người tốt gì, vội vàng mở miệng hòa giải,“Nào có ! Bọn tôi chỉ là hơi kinh ngạc thôi, không nghĩ tới sẽ gặp Lục thiếu ở đây. Mọi người đều là cửu tử nhất sinh trốn được tới đây, thật vất vả nhặt lại được cái mạng nhỏ này, lại là bạn học, có thể thấy là cũng có chút duyên phận, không cần chỉ vì việc nhỏ mà ảnh hưởng tới hòa khí. Tòa nhà này lớn như thế, bọn tôi chỉ lấy một góc ngồi an ổn, sẽ không ảnh hưởng tới Lục thiếu.”

    Thấy thái độ Cố Nam ăn nói khép nép, Lục Vân cũng lười so đo, hừ lạnh một tiếng liền không để ý nữa. Đều đã tới thời điểm sinh tử tồn vong, thật không cần phải hao phí tâm lực với hai tên xa lạ. Nơi này không phải Lục gia, người khác muốn tới tị nạn, Lục Vân cũng sẽ không làm chuyện táng tận lương tâm mà đuổi bọn họ ra ngoài chịu chết.

    “Thì ra đều là bạn học ! Hai người mau vào. Tôi là Vương Thao, học trung học, đây là bạn cùng lớp Cung Lê Hân, đây là Hạ đại ca và Ngô đại ca. Hai vị sư huynh là…” Thái độ làm người của Vương Thao vô cùng thật thà chất phác, cho rằng ở mạt thế, mọi người đều là bạn, nhiệt tình tiến lên tự giới thiệu.

    Cố Nam cùng Mã Tuấn liền thuận theo tự nhiên, vội vàng mỉm cười tự giới thiệu. Dù sao bên Lục Vân người đông thế mạnh, còn có hai người vừa rồi nhìn là biết có võ công, nếu xung đột với bọn họ, chỗ tránh nạn vất vả mới tới được sẽ không thể ở được. Hai người nghĩ giống nhau, tư thái liền thu lại không ít.

    Có Vương Thao cùng bọn họ đáp lời, không khí lập tức dịu đi. Tám người quay trở lại đại sảnh lầu một, phân thành ba nhóm, mỗi bên đều tự chiếm lấy phần mình.

    Cố Nam quét qua tên lang thang một cái thì không chú ý nữa, tầm mắt luôn nằm trên người Cung Lê Hân tướng mạo xuất chúng. Thấy tên Lục Vân luôn hểnh mũi nhìn trời kia thế nhưng đối thiếu niên thái độ ân cần tất cung tất kính, cứ một tiếng lại một tiếng ‘Cung thiếu’, trong mắt liền lướt qua một mạt tinh quang.

    Ở trường A, có ai còn có thể khiến Lục Vân gọi một tiếng ‘Cung thiếu’ ? Cố Nam cúi đầu trầm ngâm, xác định được gì đó liền kéo Mã Tuấn tới gần Cung Lê Hân, thử mở miệng,“Cung đồng học, cha cậu hẳn sẽ phái người tới đây cứu viện đi ?”

    “Ân, sẽ đến.” Cung Lê Hân bình tĩnh gật đầu trả lời.

    “Vậy thì tốt rồi.” Cố Nam thấp giọng đáp, đối mắt với Mã Tuấn, trong mắt cả hai đều lướt qua một tia vui mừng. Thế nhưng có thể gặp được con trai Cung Viễn Hàng, theo sát cậu ta khẳng định sẽ được quân đội cứu viện đầu tiên, quả thực quá may mắn !

    Hai người cố nén vui sướng trong lòng, vẻ mặt kiêu ngạo giảm đi vài phần. Lục gia tuy rằng là đại ca giới hắc đạo, nhưng cũng không đáng để đặt cược, bây giờ mạt thế bùng nổ, thế lực phỏng chừng có thể đã tan rã. Cung gia lại bất đồng, trong tay nắm giữ quân đội, ở thời kỳ loạn thế này chính là nhân vật hùng bá một phương. Trước mặt con trai Cung Viễn Hàng, bọn họ chỉ có thể xu nịnh.

    Cung Lê Hân cũng không chú ý tới biểu tình hai người mà nhìn thẳng vào đường đao trong tay bọn họ, vẻ mặt đầy vẻ tìm tòi nghiên cứu.

    “Thanh đao này có thể cho tôi mượn một lúc không ?” Người thế giới này thích sử dụng súng ống, loại vũ khí lạnh cổ như đường đao này, cậu đã lâu chưa thấy.

    Có thanh niên nào chưa từng thích đao kiếm ? Có cơ hội xây dựng quan hệ với Cung Lê Hân, Cố Nam lập tức đưa đao trong tay cho cậu, nhiệt tình giới thiệu,“Thanh đường đao này dài 75 tấc, lưỡi đao bằng thiết, có bốn mặt, tay cầm khắc hoa văn màu tím, thân đao bằng thép đã qua cách xử lý nhiệt đặc thù, chém sắt như chém bùn, vỏ đao màu đen, là đường đao cực phẩm.” (1 tấc = 1/10 mét = 0,0645 mét)

    Cung Lê Hân vừa nghe vừa gật đầu, đầu ngón tay lướt qua lưỡi dao.

    Lục Vân không có hảo cảm với Mã Tuấn và Cố Nam, khinh thường trào phúng nói,“Thiết, nói thì hay như thế, trong tay các người có thể là thứ tốt sao? Ta thấy nó chỉ là một thanh đao vô giá trị !”

    Hạ Cẩn cùng Ngô Minh chỉ vài lần liếc qua đã biết hai thanh đao này bất phàm, bất quá Lục thiếu đang nói với hai người kia, nên cả hai tuyệt không tham dự. Vương Thao lại kích động đến gần Cung Lê Hân, thấy cậu không ngừng vuốt vỏ đao trong tay, con ngươi lộ ra thần sắc cực kỳ hâm mộ. So sánh với đường đao sắc bén này, cây rìu chữa cháy trong tay hắn quả thực rất khó coi.

    Cố Nam nghe Lục Vân trào phúng cũng không sinh khí, cười nhẹ nói,“Hai thanh đao này là tập đoàn Lâm thị tặng khi trường A xây xong, tuyệt đối là cực phẩm hàng thật giá thật. Tập đoàn Lâm thị hẳn là quen thuộc với Cung thiếu đi? Tổng tài đương nhiệm của Lâm thị Lâm Văn Bác hình như là anh rể của cậu.”

    “Ân, đúng vậy.” Cung Lê Hân gật đầu đáp.

    Biểu tình Lục Vân lập tức nghẹn lại, không dám lên tiếng. Phỉ báng thanh đao này chẳng khác nào phỉ báng anh rể Cung thiếu, hắn hận không thể khâu miệng mình lại, nói hươu nói vượn đắc tội người không nên đụng tới a.

    Vẻ mặt Cố Nam cùng Mã Tuấn không đổi, thấy biểu tình kinh ngạc của Lục Vân, trong lòng âm thầm cười lạnh.

    Mấy người bọn họ sóng ngầm mãnh liệt, Cung Lê Hân một chút cũng không chú ý tới. Cậu xem xét từng chỗ một của thanh đao trong tay, sau đó dựng thẳng lưỡi dao, đầu ngón tay khẽ bắn một cái lên thân đao. Một tiếng ‘Đinh’ giòn vang, thân đao liền cắt thành hai đoạn.

    “Lục Vân nói đúng, thanh đao này không được tốt lắm. Tuy rằng làm thực tinh xảo, nhưng thân đao rất yếu ớt, không chịu nổi một kích.” Cung Lê Hân cầm thanh đao chỉ còn nửa đoạn trong tay, mày nhíu lại, ngữ khí thất vọng.

    Cậu nhớ rõ, Tiêu Lâm cũng có một cây đao, dùng Thiên Huyền thiết cùng máu tươi của nữ đồng chín chín tám mươi mốt ngày đúc thành, không thể phá vỡ, chém sắt như chém bùn. Đem đường đao này so sánh với nó, quả thực là khác nhau một trời một vực.

    “…”

    Trong sảnh im lặng tới mức có thể nghe được cả tiếng kim rơi, tất cả mọi người đều bị một chiêu của Cung thiếu làm chấn động. Này, thanh đao này chẳng phải là từ thiết tinh chất đúc lên sao ? Như thế nào tới tay Cung thiếu lại không khác gì một khối đậu hủ a ?

    Bốn chữ ‘không chịu nổi một kích’ không ngừng xoay quanh trong đầu, Cố Nam sắc mặt hoảng hốt, nhặt lên nửa thanh đao dưới đất, dùng sức niết. Lưỡi dao sắc bén lập tức khảm vào da thịt, tạo nên một vết thương thật dài !

    ‘Tê’ Cố Nam đau nhức hít một ngụm lãnh khí, vội vàng che miệng vết thương. Hiện tại hắn có thể xác định, thanh đao này thật làm bằng thiết, không phải là đậu hủ. Nhưng Cung Lê Hân có thể nhẹ nhàng dùng đầu ngón tay búng một cái liền bẻ gãy nó, đây là khái niệm gì a ?

    Tuyệt thế cao thủ ! Bốn chữ này tự dưng đồng thời xuất hiện trong đầu Cố Nam và Mã Tuấn. Bọn họ cũng là người luyện võ, dĩ nhiên có thể nhìn ra nhất chỉ vừa rồi của Cung Lê Hân ẩn chứa uy lực. Nếu như ví như đạn trên người, phỏng chừng không kém với việc bị đạn bắn chết là bao. Sắc mặt cả hai trắng bệch, lại nhìn Cung Lê Hân, trong mắt đầy kính sợ, tâm tư nịnh bợ lập tức tiêu tán.

    Cung Lê Hân người này, chẳng những gia thế hiển hách, thực lực còn hơn người, cũng không phải là người dễ sống chung ! Cố Nam cùng Mã Tuấn xấu hổ, chỉ cảm thấy mình cùng đối phương cách nhau quá xa, căn bản không cùng một tầng lớp. Cả hai cũng không dám oán hận hành vi hủy đao của Cung Lê Hân, liếc nhau, yên lặng quay về chỗ cũ.

    “Không..không phải chứ !” Lục thiếu lại lắp bắp, trừng mắt chỉ vào nửa lưỡi đao trên đất, cả kinh kêu lên,“Đạn Chỉ thần công ? Chiêu này là Đạn Chỉ thần công sao ?”

    Cho rằng chính mình vừa rồi đã rất khắc chế thực lực, biểu tình Cung Lê Hân liền nghiêm túc, thành thật giải thích,“Không phải Đạn Chỉ thần công. Bất quá chỉ là nhẹ nhàng búng một cái thôi, không nghĩ tới sẽ làm nó gãy. Xem ra, thứ Lâm đại ca đưa cũng không phải đều là thứ tốt.” Khi nãy, cậu rõ ràng chỉ dùng một tia nội lực mà thôi a.

    “Phải phải ! Tôi đã nói đây là một thanh đao vô dụng mà.” Lục Vân lau mồ hôi, tươi cười nịnh nọt, tâm tư tiểu nhân liền biến thành sùng bái.

    Vương Thao nhìn hai đoạn đường đao, lại nhìn cây rìu cứng rắn vững chắc bên người, cảm thấy vẫn là cây rìu này tốt hơn, dù sao cũng là Cung lão đại đưa cho hắn, hơn nữa, hẳn là có thể chống lại hai kích của lão đại đi ?

    Hạ Cẩn nghĩ rằng Cung Lê Hân là cường hóa dị năng, đối hành vi bưu hãn của cậu không chút ngạc nhiên, chỉ thầm tưởng tượng một chút tương lai mình biến cường sẽ như thế nào, có thể đủ mạnh để sóng vai cùng thiếu niên này hay không. Không biết vì sao, hắn đối với điều này vô cùng để ý.

    Ngô Minh thấy Hạ ca thật trấn định, nếu chính mình biểu lộ ngạc nhiên thì có vẻ không được, chả phải sẽ cùng một trình độ với Lục thiếu sao, chỉ đành áp chế biểu tình kinh dị trên mặt. Cung Viễn Hàng đến tột cùng là đã dưỡng con trai mình thế nào a? Cho ăn linh đan diệu dược sao ? Có thể nửa đường “nhặt” được Cung thiếu, bọn họ thật đúng là mệnh cứt chó a ! Hắn thầm nghĩ.

    Chương 26: Tìm thức ăn

    Nhật thực xảy ra khoảng 9 giờ sáng, mọi người chạy trốn tới đây đã sớm tinh bì lực tẫn, đều tuỳ ý nằm ngồi trên mặt đất hoặc dựa lưng vào tường nghỉ ngơi. Tới khi lấy lại được sức thì cũng đã hơn 4 giờ chiều, ánh dương biến mất dần ở phía tây, sức nóng cũng không còn khắc nghiệt như lúc giữa trưa nữa. Mọi người cả ngày mệt mỏi, trên người đều dính đầy mùi hôi và máu, trông chật vật vô cùng. Chỉ có Cung Lê Hân, ngay cả một giọt mồ hôi cũng không có, trên người vẫn nhẹ nhàng khoan khoái, quần áo cũng sạch sẽ như mới, nhìn vô cùng nổi bật trong mấy người bọn họ. Đây chính là thực lực a. Giống như Cung thiếu vậy, có tài trí cùng năng lực hơn người, sống ở mạt thế cũng có thể thoải mái thích ý như thế. Mọi người không hẹn mà ngầm suy đoán, vô hình trung trong lòng đã đối với cậu thêm vài phần kính sợ. Chỉ duy Hạ Cẩn cau mày, cảm thấy không cam tâm vì khoảng cách giữa cả hai có vẻ như càng lúc càng xa. Tang thi không ngừng tiến đến khu vực gần toà nhà, không ra được, mọi người chỉ đành ngốc ngốc ngồi im, tự nghĩ về tâm sự của mình. Bất tri bất giác qua tiếp hai tiếng đồng hồ, gần 7 giờ, ánh mặt trời chói chang đã sớm dung nhập thành một với đường chân trời phía tây, bóng tối như thể nhân cơ hội này chui ra, nhiệt độ không khí trở nên thoải mái hơn nhiều. Tuy nói hoàn cảnh khốc liệt, mọi người không có tâm trạng thèm ăn, nhưng mặc cho ai chạy đi chạy lại nửa ngày, lại chỉ ăn một bữa sáng, chắc chắn đều cảm thấy đói khát, đặc biệt khi nhiệt độ càng lúc lại càng thêm mát mẻ thế này. Không biết là ai, bụng bỗng ‘thầm thì’ kháng nghị, âm thanh vang lên ngay giữa đại sảnh im ắng, khiến tất cả đang lâm vào trầm tư đều bừng tỉnh. Lục Vân không đánh đã khai, ôm bụng không ngừng kêu to, mặt đỏ tai hồng nhìn về phía Hạ ca, ấp úng,”

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ mạt thế tại dammydmh.com

    Hạ ca, em..em hơi đói bụng.”

    Hắn dù sao cũng biết nên khiêm tốn, ngay lập tức chuyển từ ‘chết đói’ xuống mức độ thấp một chút ‘hơi’. Hạ Cẩn liếc một cái, sau đó không nói gì. Lục Vân nhìn vẻ mặt lạnh lùng của hắn, xấu hổ cúi đầu, bỗng nhiên cậu có cảm giác mình là một tên cật hoá, còn phải thêm một định ngữ nữa, một tên cật hoá vô dụng ! “Ngô, em cũng đói. Sáng nay chỉ ăn một chén cháo.”

    Cung Lê Hân là một hài tử thành thật thẳng thắn, chậm rãi nói ra tiếng lòng, đúng lúc giải vây cho Lục Vân đang xấu hổ. “Lê Hân trước kiên nhẫn chút, anh ra ngoài coi sao đã.”

    Tiểu hài tử nhìn hắn đầy chờ mong, giống như chú chim con đang ngao ngao đòi ăn, cần người ta chăm sóc bảo hộ, cảm giác có một khoảng cách vô hình vừa rồi lập tức biến mất, mất mát trong lòng Hạ Cẩn nháy mắt biến thành vui sướng. Khoé môi hắn khẽ giơ lên, sờ sờ đầu đứa nhỏ trước mắt, ôn nhu giải thích. Lục Vân nghe vậy liền an tâm, chỉ cần Hạ ca không bỏ đói hắn là được. Bất quá, Hạ ca bình thường đối mặt mình nếu không phải là hung thần ác sát thì cũng là vẻ mặt lạnh như băng, tại sao lại trở nên ôn nhu với Cung thiếu a ? Lại nhìn bộ dáng nhu thuận hiểu chuyện, diện mạo vô cùng có hảo cảm của Cung thiếu, Lục Vân liền cúi đầu, không có mặt mũi so sánh nữa. “Từ hướng cửa sắt đi thẳng con đường Sùng Văn một trăm thước đến ngã tư rẽ phải là một chuỗi các cửa hàng, cái thứ tư là một siêu thị mini, mặt tiền cửa hàng không lớn nhưng có bán đồ ăn, chúng ta sẽ đi tới đó.”

    Làm một lính đánh thuê, việc tra xét địa hình và bố cục xung quanh cơ hồ đã khắc vào xương cốt, biến thành bản năng. Hạ Cẩn thoáng nghĩ, trong đầu liền hiện lên sơ đồ mặt phẳng của khu vực này. (1 thước (1 xích, tchi) = 10 tấc = 0,23 m è 100 thước = 23 mét) “Được rồi, quyết định đi quét cửa hàng, đi thôi !”

    Ngô Minh cầm lấy chuỷ thủ, đáp ứng không do dự. Lâm vào hiểm cảnh, đầu tiên phải nắm chắc hai yếu tố là sức khoẻ và thể lực. Nếu vì e ngại nguy hiểm, ở yên một chỗ không hành động, tình nguyện chịu đói, đó chính là hành vi tự tìm cái chết. Chỉ khi ăn no, tinh lực dư thừa, mới có hy vọng tiếp tục đi. “Em cũng đi !”

    Lục Vân thấy Ngô Minh có ý định để mình lại liền quật cường nắm chặt chuỷ thủ trong tay mở miệng. “Lục thiếu, bên ngoài rất nguy hiểm, cậu nên ở lại đây đi.”

    Ngô Minh lo lắng nói, hắn sợ Lục thiếu lúc ra ngoài sợ tới chân nhũn ra, đến lúc đó mình còn phải bảo hộ đưa Lục thiếu quay về nữa. “Em không sợ !”

    Lục Vân nghểnh cổ, mặt đỏ tai hồng, hiển nhiên cũng nghĩ tới một màn mình bị doạ đến chân nhũn ra, trong lòng đầy xấu hổ và giận dữ. “Cứ để cho cậu ta đi, đã là mạt thế, chẳng lẽ cậu còn muốn bảo hộ cậu ta cả đời sao ? Để cậu ta học được nên dựa vào chính mình !”

    Hạ Cẩn vỗ vai Ngô Minh, trầm giọng mở miệng. “Hạ ca nói đúng, dựa vào mọi người không bằng dựa vào chính mình.”

    Lục Vân nhanh chóng phụ hoạ, dứt lời liền nhìn lại Hạ Cẩn, ngượng ngùng mở miệng,”

    Chỉ là..Hạ ca có thể đổi vũ khí cho em không ? Chuỷ thủ này quá ngắn, em hơi sợ !”

    Hạ Cẩn nghe vậy, sắc mặt hoà hoãn không ít, nhìn xung quanh toà nhà, rút từ đống vật liệu xây dựng hai ống tuýp dài ngắn vừa phải, đưa một cái cho Lục Vân, thận trọng dặn dò,”

    Nhớ kỹ, không cần lãng phí thể lực, thấy tang thi trực tiếp đánh vào đầu nó.”
    Lục Vân gật đầu đồng ý, Hạ Cẩn đưa cây còn lại cho Cung Lê Hân, cái gì cũng chưa nói, chỉ yêu thương xoa xoa mái tóc mềm mại của cậu, liền nhận được tươi cười nhu thuận khả ái của cậu. Năm người tự cầm lấy vũ khí của mình, đi về phía tường vây. Cố Nam cùng Mã Tuấn do dự vài giây, cũng lập tức đuổi theo. Trong tay Cố Nam còn cầm nửa thanh đường đao, tuy là đoản đao, uy lực cũng mạnh hơn ống tuýp nhiều. Tên lang thang thấy thế cũng đứng lên, vừa chạy ra vài bước, thấy đám tang thi đầy ngoài cửa sắt, sắc mặt trắng bệch, lùi về chỗ cũ. Gã lựa chọn chịu đói. Đi tới gần tường, xoay mình tính nhảy qua, thấy hai người Cố Nam, sắc mặt Hạ Cẩn băng lãnh nói,”

    Các người lo phần mình, bọn ta tự lo phần bọn ta, không ảnh hưởng tới nhau, nghe rõ chứ ?”

    Hai người này nếu tính toán chiếm tiện nghi từ bọn họ, Hạ Cẩn tuyệt không khách khí. Cả người Hạ Cẩn tràn ngập sát khí đã nhiều lần trải qua huyết tinh, vết sẹo dài trên khuôn mặt anh tuấn làm tăng thêm vài phần hung ác, mặt Cố Nam cùng Mã Tuấn trắng bệch, lập tức cúi đầu đáp,”

    Nghe rõ.”

    Hạ Cẩn liếc mắt nhìn hai người một cái, lưu loát trèo qua tường, Cung Lê Hân điểm nhẹ mũi chân, người đã qua được đầu bên kia. Mấy người Lục Vân thấy nhưng sớm không ngạc nhiên, chỉ có Cố Nam cùng Mã Tuấn hai mặt nhìn nhau, trong mắt đầy kinh sợ cùng chấn động, lại càng không dám có tâm tư gì với nhóm năm người. “Lê Hân, theo sát anh !”

    Biết tiểu hài tử không biết đường, Hạ Cẩn liền nắm tay cậu, thân trọng dặn dò. Đợi Cung Lê Hân nhu thuận gật đầu, mọi người lập tức chạy như điên về phía siêu thị mini theo lời Hạ Cẩn, trên đường cũng giết không ít tang thi. Cách siêu thị còn năm mươi thước, mọi người liền tăng tốc, bỗng nhiên Cung Lê Hân dừng bước, giật nhẹ tay Hạ Cẩn, chỉ vào tiệm thức ăn nhanh kiểu dáng Tây Âu đối diện ngã tư, đôi mắt sáng lên mở miệng,”

    Hạ đại ca, em muốn ăn bánh ngọt, pizza, pudding tiêu đường và cánh gà nướng ớt !”

    “Ta kháo ! Cung thiếu, giờ không phải thời điểm kén chọn a ! Có một gói mì ăn liền cũng tốt rồi !”

    Lục Vân liếc một con tang thi trong tiệm thức ăn nhanh Tây Âu một cái, oa oa kêu lên. Thức ăn ở đó hẳn rất ngon, cho nên có rất nhiều thực khách, cách cửa kính trong suốt có thể thấy bên trong đầy tang thi thực khách, do khớp xương không linh hoạt nên không ra được, chỉ có thể ngao ngao rống lên bên trong. “Giết sạch chúng nó là được.”

    Cung Lê Hân nghiêng đầu, thành thật nói, tiện đà kéo kéo tay Hạ Cẩn, đôi mắt trong trẻo đầy khát vọng, ngữ khí khẩn cầu nói,”

    Hạ đại ca, đi thôi ?”

    “Đi !”

    Bị ánh mắt tha thiết của tiểu hài tử nhìn chằm chằm, Hạ Cẩn chỉ cảm thấy nếu tiểu hài tử bảo hắn hái sao trên trời cho cậu, hắn cũng sẽ đáp ứng không do dự. (ôi mẹ ơi, sến quá >v< ) Hai người nhìn nhau cười, quay đầu chạy về phía tiệm thức ăn nhanh phố đối diện. Hạ Cẩn cũng không quên dặn Ngô Minh, bảo hắn sau khi lấy thức ăn trong siêu thị thì tới tập trung ở tiệm Tây Âu. “Kháo ! Hạ ca cũng sủng Cung thiếu quá đi ! Muốn ăn gì cho ăn cái đó ! Trong đó nhiều tang thi như thế anh ấy không thấy sao ?! “ Lục Vân đứng bên đường do dự, nghĩ có nên đi theo hay không. Nếu là mình đưa ra yêu cầu này, nhất định sẽ bị Hạ ca mắng đến thối đầu ! Lục Vân chua chua thầm suy đoán. “Đi thôi ! Bọn họ lo được !”

    Ngô Minh kéo Lục Vân, bình tĩnh nói. Cả nhóm chia thành hai đường, tự mình đi tìm thức ăn. Nhanh chóng chạy tới gần tiệm thức ăn nhanh, Cung Lê Hân không chút do dự đẩy ra cửa thuỷ tinh trong suốt sạch sẽ, Hạ Cẩn nghiêm mặt, bước nhanh hai bước, muốn đi lên phía trước bảo hộ cậu. Hai người tuy rằng chỉ mới biết nhau mấy tiếng nhưng lúc chiến đấu vô cùng ăn ý, lưng dựa lưng, công kích tang thi đang không ngừng đánh tới. Cung Lê Hân bổ ống tuýp xuống lập tức đáng nát đầu một tang thi, vẻ mặt Hạ Cẩn lãnh khốc, ánh mắt hung ác nham hiểm, giơ tay chém xuống, chính xác chém đúng cổ một tang thi khác. Không đến mười phút, xung quanh hai người nằm đầy thi thể hôi thối, trong đó không ít đầu lâu nằm rải rác, cảnh tượng đáng sợ đến cực điểm. Hai người tạo nên tình cảnh này lại mảy may không biến sắc, từng chút một xử lý toàn bộ tang thi bên trong tiệm thức ăn. Hạ Cẩn không hề phát hiện, không biết từ lúc nào hắn đã xem Cung Lê Hân là người hắn có thể an tâm giao phó sau lưng. Phòng bếp và phòng bảo quản thức ăn đặt ngoài mặt tiền cửa hàng nằm ở tận cùng bên trong, men theo đám tang thi ngã xuống, trong cỗ hôi thối của đống thi thể truyền đến một hương thơm ngọt ngào. Cung Lê Hân nhúc nhích mũi, từ hướng truyền đến mùi hương nhìn lại, lực chú ý nhanh chóng bị một khối bánh ngọt bơ phô mai vàng óng thơm ngào ngạt hấp dẫn. Phía sau cậu, một tên tang thi bất chợt vung trảo đánh tới. “Lê Hân, cẩn thận !”

    Trên khuôn mặt lạnh lùng của Hạ Cẩn lần đầu tiên hiện lên nỗi khiếp sợ. Khoảng cách với tiểu hài tử quá xa, không thể cứu kịp, hai mắt hắn tràn ngập tơ máu, đột nhiên một dòng khí trong cơ thể bạo tăng, hắn không do dự liền nâng tay để dòng khí thoát ra ngay thẳng tang thi kia. Một cỗ kình phong sắc bén nhắm ngay gáy tang thi, ‘phốc xuy’ một tiếng liền bổ đôi đầu nó. Một dòng máu tươi hôi tanh bắn tung toé, Cung Lê Hân lập tức lắc mình né tránh. “Em trong mắt chỉ có bánh ngọt, ngay cả mạng cũng không cần sao ? Ân ?”

    Thở hổn hển đi đến trước mặt tiểu hài tử, Hạ Cẩn cúi người, hai tay nắm lấy bả vai lắc mạnh, giận dữ quát. Thanh âm hắn khàn khàn che dấu sợ hãi trong lòng, hai chân run rẩy, tim đập dồn dập, đến khi cảm nhận được nhiệt độ ấm áp từ thân thể tiểu hài tử mới ổn định lại. “Hạ đại ca, không cần lo lắng, lúc tang thi kia tới gần em biết, em có thể đối phó.”

    Nhưng đương sự lại vô tâm sờ sờ hai tay nổi đầy gân xanh của hắn, ôn nhu an ủi. Hạ Cẩn hít thở sâu một hơi, tiến đến vùi đầu vào hõm vai cậu, đôi mắt lạnh lùng tràn đầy vô lực cùng mất mát. Hắn nghĩ có thể làm tất cả bảo vệ tốt đứa nhỏ này, kết quả phát hiện cậu vốn không cần hắn bảo hộ, hắn lo lắng sợ hãi như thế lại trông thập phần buồn cười, điều này làm hắn lần đầu tiên cảm nhận được cái gì gọi là bất lực. Như cảm giác được tâm tình Hạ Cẩn không tốt, Cung Lê Hân mím môi trầm mặc một lát, cẩn thận vươn tay sờ đầu hắn, ôn thanh nói,”

    Hạ đại ca thật lợi hại ! Lực đạo phong nhận vừa rồi chẳng những mạnh đủ mười phần, mà còn vô cùng chuẩn xác ! Hạ đại ca thiên phú trác tuyệt, chỉ cần luyện thêm nhất định sẽ trở thành tuyệt thế cao thủ !”

    Hạ Cẩn nghe vậy lại càng cảm thấy mình vô lực. Lúc này chẳng những tâm mệt, mà do tiêu hao gần hết dị năng nên mệt mỏi cũng ập tới. Hắn ôm lấy thân thể mềm mại dẻo dai của Cung Lê Hân, đợi thể lực hồi phục lại. Cung Lê Hân biết hắn đang trong giai đoạn suy yếu do tiêu hao dị năng, ngoan ngoãn để mặc hắn ôm, bất quá hai tay cũng không nhàn rỗi, đẩy ra cửa phòng bảo quản giữ tươi, lấy khối bánh ngọt phô mai đã sớm nhìn trúng, cắn một ngụm lớn. “Ăn ngon !”

    Cậu cười nheo mắt , đưa bánh ngọt đến bên miệng Hạ Cẩn, thân thiết nói,”

    Hạ đại ca mau ăn một miếng đi, bổ sung thể lực.”

    Hai mắt thanh triệt của tiểu hài tử trước mắt nhìn hắn đầy lo lắng cùng quan tâm, bóng đèn màu cam trong phòng bảo quản phản chiếu khiến gương mặt như ngọc của cậu như ánh lên một vầng sáng, nhìn vô cùng ấm áp, làm động lòng nhân tâm. Cảm giác vô lực nhanh chóng biến mất, trong mắt Hạ Cẩn từng chút một ẩn đầy tiếu ý. “Nha, thật sự ăn rất ngon !”

    Cung Lê Hân lại đưa miếng bánh đã cắn một ngụm đến sát Hạ Cẩn một chút. Hạ Cẩn liếc mắt nhìn tiểu hài tử một cái, ngay chỗ cậu cắn vừa rồi chuẩn xác cắn xuống. Hương vị đậm đà cùng miếng phô mai trắng mịn tan trong miệng, Hạ Cẩn nheo mắt, thản nhiên nói,”

    Ân, hương vị cũng không tồi.”

    Khoé môi hắn mang ý cười, tâm tình mất mát cùng uể oải vừa rồi đã sớm biến mất vô tung. “Lần sau phải cẩn thận một chút biết không ? Tuy rằng em rất mạnh, nhưng cũng sẽ có lúc khó phòng bị.”

    Đứng thẳng dậy, Hạ Cẩn vò loạn đầu tiểu hài tử, thận trọng dặn dò. “Ân.”

    Cung Lê Hân vừa cắn miếng kế tiếp, vừa nhu thuận gật đầu đáp ứng. Hạ Cẩn cũng không thích đồ ngọt lắm, nhưng không hiểu sao lại cảm thấy khối bánh trước mắt vô cùng mỹ vị, phô mai trắng mịn và bơ mà bình thuường hắn chán ghét cũng đưa tới tư vị tuyệt vời bất đồng lúc trước. Có lẽ là vì bây giờ là mạt thế, rất khó kiếm thức ăn nên trở nên trân quý đi. Hắn nghĩ như vậy, vỗ vỗ đầu Cung L ê Hân nói,”

    Khối bánh này ăn cũng được, cho anh thêm một miếng.”

    Cung Lê Hân lập tức đưa bánh ngọt đến gần miệng hắn. Cũng cắn ngay dấu răng khéo léo của cậu, Hạ Cẩn lại cảm thấy được mùi ngon. Hai người ta một miếng, ngươi một miếng, vô cùng thích ý hưởng thụ mỹ thực. Trong cửa hàng không khí ấm áp lại khoái hoạt, huyết tinh cùng tàn khốc nơi tận thế giờ phút này như đều biến thành bối cảnh nhợt nhạt vô hình.

    Chương 27: Cải trang

    Lúc Hạ Cẩn và Cung Lê Hân ăn xong miếng bánh ngọt, mấy người Ngô Minh cũng vừa lúc chạy tới, mang theo túi thức ăn đẩy cửa bước vào. Thấy đống thi thể chồng chất, tất cả đều giật mình, vẻ mặt lo âu lập tức liền thả lỏng.

    “Thơm quá a !” Đã đói sắp chết, mũi Lục Vân còn thính hơn cả chó, lập tức ngửi được hương vị bị mùi máu che mất.

    “Oa, ta kháo ! Trúng mánh rồi ! bánh gato, bông lan, bánh trứng, sữa, cà phê, chân gà, hamburger ! Toàn đồ ngon a !” Thấy thức ăn được giữ trong ngăn giữ tươi và giữ ấm của cửa hàng, hai mắt Lục Vân sáng bừng, miệng chảy dãi. Loại thức ăn nhanh giá rẻ này, bình thường hắn thậm chí còn không thèm liếc mắt một cái, nhưng bây giờ nhìn chúng lại vô cùng mê người.

    “Còn nhìn cái gì, mau lấy nhanh lên, tốc chiến tốc thắng !” Hạ Cẩn vừa trầm giọng dặn dò vừa lấy ra hộp chuyên dùng để gói bánh ngọt trong quầy, lấy tất cả bánh ngọt mà tầm mắt Cung Lê Hân đảo qua bỏ vào.

    Ba người Ngô Minh, Lục Vân, Vương Thao căn bản không cần Hạ Cẩn lên tiếng, đã lấy túi đựng thức ăn trong quầy, càn quét toàn bộ tiệm thức ăn. Ngô Minh còn nhân tiện lấy luôn mấy dụng cụ trong phòng bếp đóng gói mang đi.

    ¬Khi năm người mang theo thức ăn thơm ngào ngạt thắng lợi trở về, Cố Nam và Mã Tuấn đã sớm quay về toà nhà bỏ hoang, đang mở ra mấy bịch bánh quy ăn lang thôn hổ yết*. Bọn họ thế đơn lực bạc nên không dám mạo hiểm, vội vàng lấy ít thức ăn và mấy bình nước khoáng đã quay trở lại. (* : ăn ngấu nghiến )

    Vì thế khi thấy năm người mang túi lớn túi nhỏ trở về, hai mắt đầy vẻ hâm mộ không hề che dấu.

    Năm người ngồi vây quanh trong góc, khẩn cấp mở ra túi giấy. Mùi cánh gà nướng và hương vị ngọt ngào của bánh ngọt nháy mắt tràn ngập cả sảnh, làm gã lang thang, Cố Nam và Mã Tuấn không khỏi nuốt nuốt nước miếng.

    “Đây, chân gà nướng cay em muốn !” Hạ Cẩn lấy túi giấy bao kín nhất đựng chân gà đưa Cung Lê Hân.

    “Cám ơn Hạ đại ca !” Đôi miêu đồng lập tức cười cong lên thành hai vầng trăng khuyết, lập tức cầm lấy túi giấy mở ra, cầm một miếng chân gà bỏ ngay vào trong miệng cắn. Có lẽ do quá đói, giờ phút này tiểu thiếu chủ cũng không thèm để ý đến lễ nghi nữa, tướng ăn có khi còn lang thôn hổ yết hơn Lục Vân và Vương Thao.

    “Ăn từ từ ! Còn đây là sữa, cơ thể em còn đang trong giai đoạn trưởng thành, còn bổ sung chất.” Nghĩ đến tiểu hài tử còn chưa trưởng thành, về sau sẽ chịu đủ loại đau khổ, Hạ Cẩn cắm ống hút vào hộp sữa, trong lòng phiền muộn không nói nên lời.

    “Ân, Hạ đại ca cũng ăn.” Cung Lê Hân nhận hộp sữa, hút một hớp, hai mắt híp lại, biểu tình vô cùng hưởng thụ.

    Thấy con ngươi đen tuyền trong suốt của tiểu hài tử đầy hân hoan và thoả mãn, Hạ Cẩn liền mỉm cười, phiền muộn trong lòng lập tức bay biến, cũng cầm lấy hamburger ăn.

    Chưa từng thấy Hạ Cẩn cẩn thận chiếu cố người nào bao giờ, Ngô Minh kinh ngạc nhìn hắn vài lần. Nhưng trước thức ăn, hắn lập tức ném khác thường của Hạ Cẩn ra sau đầu.

    Tên lang thang ở một góc tối đã sớm đói sắp chết bị tướng ăn của mọi người và mùi thức ăn làm cho thèm chảy dãi, do dự một hồi, chậm rãi đi gần tới chỗ năm người.

    Hạ Cẩn lạnh lùng liếc gã một cái, trầm giọng nói,”Hiện tại đang là mạt thế, mọi người tự bảo vệ mình còn chưa xong, ai còn có thể bố thí đồ ăn cho ngươi như trước đây ? Chúng ta cho ngươi một lần hai lần, rồi đến khi bọn ta đi, ngươi sẽ để mình chờ tới đói chết sao ?”

    Tên lang thang chần chờ đứng tại chỗ, không dám đến gần nữa. Gã rất sợ khí thế bức người của Hạ Cẩn.

    “Ngươi có thể tự mình ra ngoài kiếm ăn. Tang thi kia nhìn qua rất khủng bố, kỳ thật hoạt động vô cùng trì trệ, rất dễ đối phó, giết một hai tên ngươi sẽ quen thôi.” Lục Vân ôn tồn chia sẻ kinh nghiệm của mình.
    Cung Lê Hân vẫn tiếp tục ăn chân gà, không để ý đến tên lang thang nọ. Cậu kiếp trước nếu muốn cái gì đều chỉ dựa vào việc cố gắng luyện công để đổi lấy với Tiêu Lâm, cho nên khái niệm ‘trao đổi đồng giá’ đã thành thâm căn cố đế* trong đầu. Người khác đối với cậu như thế nào, thì sẽ dùng cách tương tự để hồi báo, mấy chữ ‘đồng tình’ hay ‘thương hại’ chưa hề hình thành trong đầu cậu. (* : định kiến từ lâu, không dễ phá vỡ)

    Tóm lại, phần lớn cách đối nhân xử thế của cậu đều dựa vào trực giác, nhưng dĩ nhiên vẫn có quy tắc riêng của chính mình. Chính khí chất mâu thuẫn này đã tạo nên mị lực hiện tại. Trong khái niệm của cậu, gã lang thang chưa có trả giá, tất nhiên không thể chia sẽ thức ăn được, Hạ Cẩn làm vậy không có gì là không đúng.

    Vương Thao vốn hơi mềm lòng, thấy mọi người đều thờ ơ, cũng lập tức bỏ đi ý niệm cho đồ ăn.

    Không xin được thức ăn, gã lang thang nhát gan lùi về, xoay ngược lại tới chỗ Cố Nam cùng Mã Tuấn, trong mắt lộ ra khẩn cầu.

    “Cút !” Mã Tuấn ác thanh ác khí gầm nhẹ, cầm đường đao quơ hai cái trước mặt. Động tác bọn họ nhanh nhẹn sợ làm ảnh hưởng tới tang thi xung quanh nên lượng đồ ăn lấy được rất ít. Một lần ra ngoài chính là một lần mạo hiểm, lúc nào cũng có khả năng mất mạng, theo số đồ ăn này thì hai người chỉ có thể chống cự được khoảng hai ba ngày, tất nhiên sẽ không cho gã.

    Khát cầu trong mắt tên lang thang dần tắt, tập tễnh đi về một góc, lấy một dây thừng buộc chặt eo, cố gắng áp chế đói khát. Ở mạt thế, loại người giống như hắn, không có thực lực, lại không có can đảm, việc duy nhất có thể làm chính là chờ chết. Thật bi ai là gã thậm chí còn không chịu đối mặt với hiện thực lãnh khốc.

    Cố Nam cùng Mã Tuấn nhanh chóng ăn xong hai bịch bánh quy, số thức ăn còn lại bọn họ luyến tiếc ăn, cẩn thận cất ở trong góc, sau đó dựa vào tường ngẩn người. Biểu tình cả hai mờ mịt, không biết qua hôm nay rồi ngày mai nên làm gì bây giờ, này đại khái có thể hình dung là ‘ăn bữa nay lo bữa mai’ đi.

    Một góc khác, Ngô Minh thấy mọi người ăn xong, lấy một gói to vẫn chưa mở hắn để bên người đặt vào giữa, cười tủm tỉm nói, “Vừa rồi đi ngang qua cửa hàng quần áo, nghĩ mọi người đã chạy một ngày rồi, quần áo trên người đều bẩn, nên thuận tay lấy vài bộ.”

    Vừa nói, hắn vừa mở miệng túi phát quần áo,”Ba bộ này là của tôi, Hạ ca và Vương Thao, còn hai áo sơmi màu đen này là của Lục thiếu và Cung thiếu. Quần hai người thì tôi không lấy vì các số đo đều quá lớn, miễn cưỡng mặc vào sẽ ảnh hưởng hoạt động, hai người tạm chấp nhận như thế, đợi có cơ hội lại đổi.”

    Hai mắt ba thiếu niên sáng lên, nhất nhất nhận quần áo lăn qua lộn lại xem, quý trọng như nhận được lễ vật vô cùng quý giá.

    “Trong đây không có nước, không thể tắm rửa, ở đây có khăn mặt mới, mỗi người một cái, lấy nó lau người rồi thay quần áo, buổi tối nghỉ ngơi cũng có thể thoải mái một chút.” Ngô Minh nháy mắt hoá thân thành bảo mẫu, chu đáo phân phát. Hầu hạ Lục thiếu tay chân vô dụng đã bảy tám năm, sớm thành thói quen, ở mạt thế cũng có thể xem xét sự việc xung quanh vô cùng chu đáo.

    Mọi người đồng ý, lần lượt tiếp nhận khăn lau mặt, đến khi bỏ ra, khăn trắng đều biến thành màu xám, dĩ nhiên, chỉ trừ của Cung thiếu.

    “Lo quần áo xong thì nghỉ ngơi đi. Tang thi vẫn còn tiến hoá, động tác đã linh hoạt hơn buổi sáng, cho nên buổi tối không thể khinh thường, thay phiên nhau gác đêm, mọi người không có ý kiến đi ?” Hạ Cẩn đợi mọi người lo xong xuôi, trầm giọng nói.

    “Không ý kiến.” Mọi người đều lắc đầu.

    “Vậy là tốt, Ngô Minh, Lục Vân, Vương Thao canh từ giờ đến nửa đêm, tôi và Lê Hân sẽ từ nửa đêm đến sáng. Thế nào, có ý kiến gì không ?” Hạ Cẩn nhìn mọi người hỏi.

    “Hạ ca, em và anh canh nửa đêm đến sáng đi, để Cung thiếu canh trước nửa đêm.” Ngô Minh vẫy tay nói. Canh trước nửa đêm dĩ nhiên thoải mái hơn, qua 12 giờ có thể hảo hảo ngủ một giấc. Cung thiếu vẫn còn nhỏ, phải được nghỉ ngơi nhiều.

    “Không cần, một mình em canh một đêm cũng không sao.” Cung Lê Hân nghiêng đầu cự tuyệt. Nội lực không ngừng vận chuyển ở đan điền, tinh lực của cậu sinh sinh bất tức, mỗi ngày chỉ cần nghỉ một hai giờ đủ, tinh thần vẫn có thể tốt như thường.

    “Em một mình canh một đêm thì bọn họ làm gì a ?” Hạ Cẩn vò loạn đầu Cung Lê Hân, khoé miệng cười sâu. Tính tình tiểu hài tử này rất thành thật a, làm người ta không khỏi yêu thích, không thấy bộ dáng Lục Vân và Vương Thao nghe xong lời cậu nói đã cảm động như thế nào sao.

    “Không được nha, Cung thiếu, cậu nói thế chẳng phải Lục Vân tôi rất vô dụng sao ?” Lục Vân giả bộ bất mãn.

    “Lão đại, tôi một người cũng có thể canh một đêm, cậu cứ đi ngủ đi.” Vương Thao vò đầu, cười ngốc, nói ra lời quan tâm từ đáy lòng.

    “Đừng nói vô nghĩa nữa, cứ định như cũ đi. Các cậu canh trước nửa đêm, tôi và Lê Hân nửa đêm đến sáng.” Hạ Cẩn không kiên nhẫn lên tiếng, dứt khoát giải quyết. An bài đứa nhỏ này canh cùng hắn, vốn là không tính toán để cậu phải gác đêm. Một mình hắn cũng đã đủ, đứa nhỏ này có thể an tâm ngủ ngon.

    Lúc này lại không ai có ý kiến nữa, đều cầm lấy quần áo ra thay. Động tác Hạ Cẩn và Ngô Minh nhanh nhất, đổi một bộ quần áo chỉ mất mười giây, xem ra bình thường có tập luyện qua.

    Quần áo cả hai giốnh nhau như đúc, trên ngực trái có ba chữ màu đen ‘Phi Hổ đội’, áo sơmi tay ngắn, quần màu xám xanh.

    Dáng Ngô Minh thuộc dạng chuẩn, quần áo rất vừa. Hạ Cẩn chẳng những cường tráng, còn rất cao lớn, cuộc sống đánh thuê lúc trước đã luyện cho hắn một thân cơ bắp săn chắc, làm áo sơmi màu đen căng ra. Bắp thịt trên cánh tay, ngực và bụng đều hiện rõ ràng trên vải, ẩn chứa một sức bật kinh người trong cơ thể.

    Vương Thao và Lục Vân nhìn lướt qua dáng người Hạ ca một cái, vội vàng thay quần áo, miễn làm mình xấu hổ mất mặt trước Hạ ca. Vương Thao tuy nói là vận động viên bóng rổ, nhưng dù sao cũng là học sinh trung học, lượng huấn luyện rất ít, cánh tay và bụng đều có chút mỡ thừa. Lục Vân lại càng không cần phải nói, một thân ốm o trắng bóc.

    Cung thiếu tính tình thẳng thắn vốn không có tâm tư này, cởi áo sơmi màu trắng trên người, cầm cái màu đen lật qua lật lại xem xét. Ở đây gần một năm, cậu vẫn thường nhầm lẫn mặt trước mặt sau, đã bị Cung phụ cười nhạo rất nhiều lần.

    Da thịt thiếu niên trắng nõn oánh nhuận như ngọc thạch, dáng người dù gầy nhưng không ốm yếu, đầy đặn cũng không mập mạp, chính là nếu tăng một phần sẽ mập, giảm một phần sẽ rất gầy. Quần bò màu xanh nhạt không có thắt lưng, hơi tuột xuống eo, thoáng lộ ra viền quần lót, dụ hoặc không nói nên lời.

    Bộ dạng quần áo không chỉnh chu vô cùng hợp với mi nhãn tinh xảo của thiếu niên, nháy mắt hấp dẫn tầm mắt của mọi người. Ngay cả Hạ Cẩn từ trước đến nay luôn lãnh tĩnh, ánh mắt cũng dính chặt lấy thân hình thiếu niên, chỉ thấy cổ họng khô khan, môi khô, vô cùng khó chịu.

    “Cung thiếu, khuôn mặt này, làn da này của cậu, còn hơn cả mấy nhỏ tôi từng quen nữa ! Mà cậu lại không phải con gái a !” Lục Vân cợt nhả tiến lên ôm chặt bả vai Cung Lê Hân, tiện tay sờ sờ ngực của cậu hai cái.

    Thấy hành động đáng khinh của Lục Vân, nháy mắt một rung động kỳ lạ trong lòng Hạ Cẩn bứt ra, môi mân thành một đường, mặt lạnh nhanh chóng kéo ra hai người đang ôm sát nhau.

    “Mặc quần áo cũng dây dưa, để anh.” Giọng hơi khàn khàn, Hạ Cẩn không dám ngẩng đầu nhìn cơ thể phấn nộn, trắng nõn của thiếu niên, lấy quần áo nhanh chóng tròng vào đầu cậu.

    “Lớn.” Nhìn thiếu niên bị áo che cả người, Hạ Cẩn không khỏi nhẹ nhàng thở ra, buồn cười kéo vạt áo xuống đến tận đầu gối.

    “Không sao, rất thoải mái.” Cung Lê Hân quơ quơ cánh tay, cười nói. Nhìn Hạ Cẩn một cái, trong mắt lộ ra biểu tình hoài niệm, thật tâm khen,”Hạ ca mặc bộ này thật đẹp ! Giống như Tống đại ca a !”

    Hạ Cẩn giật mình, cảm thấy vui sướng vì một câu khen của tiểu hàu tử, cũng nhanh chóng cau mày, vô cùng để ý đến ‘Tống đại ca’ từ miệng cậu. Đứa nhỏ này nhìn xuyên qua hắn để tưởng niệm cái gọi là ‘Tống đại ca’. Trong lòng hiểu rõ, sắc mặt Hạ Cẩn trầm xuống, bao phủ một mảnh u ám.

    Bất quá, do biểu tình Hạ Cẩn lạnh như băng nên không ai phát hiện dị thường của hắn. Cả người thoải mái, mọi người nhanh chóng để quần áo bẩn trên đất làm đệm, nắm chặt thời gian nghỉ ngơi. Ngô Minh, Vương Thao, Lục Vân ba người thỉnh thoảng đứng lên nhìn xung quanh, đề phòng tang thi trèo vào.

    Cố Nam và Mã Tuấn thấy có người gác đêm, cũng không chủ động đề nghị hỗ trợ, lại tiếp tục ngủ.

    Chương 28: Bước ngoặt

    Ba người Ngô Minh canh đến đúng 12 giờ đêm, Hạ Cẩn tỉnh lại không sai một giây. Hắn vừa đứng dậy, Cung Lê Hân cũng mở to mắt, mâu sắc trong trẻo, không có nửa điểm mơ hồ hay mơ màng khi vừa thức dậy.

    Hai người nhận ca, đầu tiên là đi lòng vòng bốn phía, bên ngoài thỉnh thoảng lại truyền tới tiếng hống của tang thi, nhưng không có tang thi nào trèo vào được, tâm tình buộc chặt của cả hai mới thoáng buông lỏng, trở về sảnh lầu một ngồi xuống. Hạ Cẩn bảo Cung Lê Hân ngủ thêm một giấc nhưng cậu liên tục vẫy tay nói “Không cần.”

    Tiểu hài tử vô cùng quật cường, vô luận khuyên thế nào cũng không được, trên mặt Hạ Cẩn không vui nhưng trong lòng lại càng thêm sủng cậu. Rõ ràng đều là con cháu thế gia, nhưng trên người lại không có chút kiêu căng hay tùy hứng, so với Lục Vân thì quả thực một người trên trời, còn người kia dưới đất, làm người ta tĩnh tâm vô cùng.

    Đại sảnh lầu một trống trải, tường xi măng màu xám, tỏa ra mùi bụi gay mũi. Trong tòa nhà không có gắn dây điện, tối đen một mảnh, chỉ dựa vào ánh sáng từ đèn pin nhỏ của Hạ Cẩn. Đương nhiên, cho dù có gắn dây điện, bọn họ cũng sẽ không dám mở, tang thi mẫn cảm với âm thanh, có khi đối với ánh sáng cũng như thế.

    Bóng đêm thâm trầm, bên ngoài tang thi tê hống ầm ĩ, trong sân ngược lại im lặng đến đáng sợ. Hạ Cẩn quay mặt lại nhìn tiểu hài tử, thấp giọng nói “Tại sao em không cùng cha tới quân đội? Nếu không, hiện tại cũng không lưu lạc bên ngoài thế này.”

    “Có thể do sợ em tuổi còn nhỏ, sẽ càng làm ông thêm phiền muộn. Còn nữa, một đám người tụ tập trong quân đội, đao thương không có mắt, không bằng ở nhà sẽ an toàn hơn.” Cung Lê Hân vốn thông minh, thoáng nghĩ đã có thể hiểu dụng tâm của Cung phụ.

    “Hừ!” Hạ Cẩn cười lạnh, vẻ mặt cực kỳ bất mãn, “Để em một mình ở nhà cũng kêu an toàn? Nếu là anh, lúc nào cũng phải để em bên người mới đúng.”

    Cung Lê Hân vẫy tay phủ nhận, “Không phải, chị em cũng ở nhà.”

    “Chị em ở nhà còn để em một mình ra ngoài?” Hai mày Hạ Cẩn lập tức nhíu chặt, sắc mặt so với bầu trời đêm còn đen hơn gấp mấy lần.

    Cung Lê Hân gác cằm lên đầu gối, hai mắt buông xuống không nói gì. Cung Hương Di cố ý giấu diếm, cậu không hề oán giận với bất kỳ ai, đối phương như thế nào cũng là chị cậu. Huống hồ, cô chỉ mặc kệ không quản, chứ không tự tay làm tổn thương cậu, trước mắt vẫn còn trong phạm vi dễ dàng tha thứ.

    Hai mi mắt tiểu hài tử hạ xuống làm cậu tựa như bóng ma dưới ánh sáng mờ nhạt của đèn pin, đồng thời cũng che đậy tình tự trong mắt. Nhưng không hiểu sao, từ tư thế cuộn mình lại ấy, Hạ Cẩn lại có thể nhìn rõ sự cô đơn cùng thất vọng của cậu.

    Nghe nói cậu cùng chị hai chỉ cùng cha, không cùng mẹ, cách nhau một tầng huyết thống, liền nghĩ rằng quan hệ bên trong không hề hòa hợp như bề ngoài thường thấy. Hạ Cẩn trầm mặc, sau đó đưa tay kéo tiểu hài tử qua, yêu thương vỗ vỗ lưng cậu, hai mắt ẩn trong bóng tối lóe ra hàn quang. Ngay cả mặt mũi cũng chưa gặp, nhưng ấn tượng của Hạ Cẩn về Cung Hương Di đã xấu đến cực điểm.

    Không muốn nhắc lại chuyện làm Cung Lê Hân thương tâm, Hạ Cẩn hạ giọng kể lại không ít chuyện mạo hiểm hắn đã trải qua lúc làm lính đánh thuê cho cậu nghe. Thiếu niên mười lăm mười sáu tuổi đối với mấy loại truyền kỳ thế này luôn thấy hứng thú, Cung Lê Hân dĩ nhiên cũng không ngoại lệ, rất nhanh đã phục hồi tinh thần, nghe vô cùng hào hứng.

    Bất tri bất giác một giờ trôi qua, Hạ Cẩn dừng câu chuyện, lấy từ túi plastic 2 bình cà phê, một đưa Cung Lê Hân, một cho chính mình uống hai ba ngụm đã hết sạch.

    Đúng lúc này, gã lang thang ngồi trằn trọc trong góc chậm rãi ngồi dậy, nhìn hai người ở xa liếc mắt một cái, rón ra rón rén tới gần chỗ Cố Nam và Mã Tuấn.

    Đi đến chỗ phụ cận hai người, hắn quay đầu nhìn Hạ Cẩn và Cung Lê Hân lần nữa, thấy bọn họ chỉ thờ ơ lạnh nhạt, không hề có động tác, lúc này mới khẽ thả lỏng, tay mò mẫm trong túi thực phẩm Cố Nam đặt trong góc.
    Túi thực phẩm phát ra âm thanh sột soạt, gã lập tức cứng đờ, tầm mắt gắt gao nhìn hai người đang ngủ say.

    Cố Nam xoay người nhưng không tỉnh, Mã Tuấn thì nằm ngửa, thỉnh thoảng lại phát ra tiếng ngáy. Gã liền yên lòng, chậm rãi cẩn thận lấy một bịch bánh quy từ trong túi, sau đó trở về chỗ của mình, gấp gáp mở ra bịch bánh mà lang thôn hổ yết.

    Trước mạt thế, nơi này vẫn còn là một mảnh thịnh thế phồn hoa, mặc dù không có nhà để về, nhưng tìm kiếm thức ăn hoặc ở ven đường hoặc ở thùng rác cũng đủ để lấp đầy bụng, gã cùng bạn đồng hành của mình ít khi chịu đói. Gã ngủ đến khi cảm thấy mặt trời lên cao thì tỉnh lại, liền bị đồng bạn đã biến thành tang thi đuổi giết, thật vất vả sống sót qua một hồi kinh tâm động phách, đến đêm hôm khuya khoắt, gã đã đói đến bụng cũng dán vào lưng rồi, đồ ăn tới tay, động tác khó tránh khỏi có chút vội vàng, làm gây ra âm thanh rất lớn.

    Gã lang thang không quan tâm nữa, vẫn lấy bánh quy vội vàng bỏ vào miệng, không hề sợ làm mình bị nghẹn. Cùng lúc đó, Cố Nam cùng Mã Tuấn lại bị tiếng bịch bánh đánh thức, nương theo ánh đèn pin, thấy ở một góc tối gã lang thang đang ăn ngấu nghiến, lập tức nổi giận đùng đùng.

    “Mẹ nó! Lão tử liều chết đánh với đám tang thi đó lấy được đồ ăn, bản thân còn luyến tiếc động tới, ngươi dám thừa cơ nửa đêm ăn vụng! Lão tử đánh chết ngươi!” Mã Tuấn vốn là người dễ xúc động, dễ nổi giận, nay vì mạt thế bùng nổ, tâm tình đã nôn nóng, bất an, lại thấy tên lang thang trộm đi đồ ăn bọn họ vất vả lấy được, nhất thời tức giận công tâm, xông đến đoạt lại bịch bánh quy, quyền đấm cước đá thẳng tay trút xuống tên lang thang.

    Cố Nam mới đầu còn thờ ơ lạnh nhạt, nhìn một lúc, tuyệt vọng cùng thô bạo đè nén trong lòng liền bùng nổ, cũng xông vào cùng Mã Tuấn. Hắn nhìn thì nhã nhặn, nhưng xuống tay ngoan độc hơn Mã Tuấn nhiều, chân đều đá vào chỗ dễ tổn thương của tên lang thang, quả thực là muốn đánh người đến chết.

    Ăn cơm Bá Vương chịu một lần đánh, đây là lẽ thường. Gã lang thang tưởng rằng để hai người đánh đủ thì khi trút hết giận sẽ bỏ qua cho gã, mới đầu còn có thể ẩn nhẫn, nhưng thấy Cố Nam cùng Mã Tuấn ra tay ngày càng nặng, trong mắt lộ ra hung quang, rõ ràng là muốn giết chết gã. Gã sợ, đau đớn lại ngày càng kịch liệt, cuối cùng há miệng khóc nấc lên.

    Ngô Minh, Vương Thao, Lục Vân lần lượt bị đánh thức, nhíu mày nhìn Cố Nam cùng Mã Tuấn mất đi lý trí, nhưng thấy Hạ Cẩn vẫn vững vàng ngồi ở chỗ cũ, làm như không nghe thấy gì cả, bọn họ cũng không tiến lên ngăn cản. Đám tang thi bên ngoài thính lực nhạy bén lúc này cũng đã nghe thấy động tĩnh bên trong tòa nhà, tốp năm tốp ba dần xúm lại.

    Vành tai Cung Lê Hân khẽ nhúc nhích, trong lòng biết không nên để hai người họ tiếp tục, cầm một cục đá bên người, bắn về phía Cố Nam.

    Cục đá nhanh như chớp xẹt qua má Cố Nam, để lại một đạo vết máu tinh tế, cũng “thuận tiện” cắt vài sợi tóc ở thái dương hắn, sau đó ghim thẳng vào bức tường xi măng phía sau hắn, phát ra âm thanh ‘Phanh !’.

    Cố Nam xoay mặt, bất khả tư nghị nhìn cái ‘động’ nhỏ như bị đạn xuyên qua trên tường, lại sờ hai má, cảm nhận được một chất lỏng âm ấm chảy xuống, liền cảm thấy đau đớn.

    Một cục đá, bất quá chỉ một cục đá, ở trong tay thiếu niên, uy lực so với viên đạn càng thêm kinh người. Nếu cục đá này lệch chút nữa, chẳng phải sẽ xuyên qua não hắn sao? Cố Nam không dám nghĩ nữa, xương cốt tứ chi như bị sợ hãi xâm chiếm, đứng cứng ngắc tại chỗ.

    Mã Tuấn thì sớm đã sợ tới mức ngây ra như phỗng, mặt trắng bệch như tờ giấy, nhận thấy tầm mắt của Cung Lê Hân thì cả người kìm lòng không nổi thoáng khẽ run. Tuyệt thế cao thủ trong truyền thuyết thế nhưng thật sự tồn tại! Trong đầu hắn giờ chỉ còn duy nhất ý nghĩ này quanh quẩn. Lúc Cung Lê Hân búng đường đao kia, hắn đã từng thử tưởng tượng uy lực của nhất chỉ kia, không nghĩ tới Cung Lê Hân đã biến điều hắn nghĩ thành sự thật, không những làm hắn rung động, còn khiến hắn thừa nhận năng lực siêu việt của cậu.

    Mâu sắc thâm trầm của Hạ Cẩn liếc mắt nhìn thiếu niên một cái, ngầm suy đoán: chiêu của Lê Hân không giống dị năng, này giống với võ công trong truyền thuyết hơn. Nhưng theo hắn biết, hiện tại cao thủ võ công dù lợi hại, cũng không để biến một cục đá thành viên đạn được. Hơn nữa, hai tay Lê Hân vô cùng trắng mịn, vừa nhìn là thấy không giống người luyện võ từ nhỏ. Như thế xem ra, dị năng của Lê Hân thuộc loại cường hóa. Chỉ cần một thân đầy sức mạnh, vẫn có thể nhảy mấy trượng, biến đá thành đạn như thường.

    Ngô Minh, Vương Thao, Lục Vân tuy rằng đã biết bao lần nhìn chiêu thức sắc bén của Cung thiếu, nhưng lần nào cũng bị cậu lần rúng động, sùng bái đối với Cung thiếu lần lượt đều đổi mới. Giờ phút này ba người đã hoàn toàn thanh tỉnh, chạy tới bên người Cố Nam cùng Mã Tuấn, một tay kéo bọn họ ra, vây quanh ‘động’ nhỏ kia hiếu kỳ, Lục Vân thậm chí còn lấy tay cào nó, ý đồ muốn lấy cục đá kia làm kỷ niệm.

    Cố Nam và Mã Tuấn tùy ý bọn họ, trên mặt đã không còn nửa điểm bạo khí lúc trước, vừa kinh sợ lại e ngại nhìn Cung Lê Hân, tay vô thức lạnh run. Gã lang thang cũng ngừng khóc, che lại cái mũi đầy máu, mắt hàm sợ hãi cùng sùng kính nhìn thiếu niên trông vô cùng gầy yếu trong bóng tối.

    “Có tâm tư ngược đãi đồng loại, không bằng lưu lại khí lực giết thêm vài tên tang thi.” Tiếng nói thanh thúy của thiếu niên vang lên trong đại sảnh,”Băng miệng vết thương lại, tang thi vô cùng mẫn cảm với mùi máu và âm thanh, hiện tại bên ngoài tường tập trung ít nhất mấy trăm tang thi đang chờ cắn nuốt huyết nhục các người.”

    Thiếu niên vừa dứt lời, mọi người lúc này mới chú ý tới ngoài bức tường tiếng tang thi tru lên đã tăng thêm vài đề-xi-ben.

    Cố Nam và Mã Tuấn giờ đã lấy lại lý trí, nghe lời cậu nói thì vô cùng xấu hổ, vội vàng tiến lên vài bước, tất cung tất kính, cẩn thận nhận thuốc sát trùng từ tay cậu. Đây là Ngô Minh lúc chiều trên đường đi đã thuận tay lấy từ tiệm thuốc. (Carly : Minh ca chu đáo kinh hồn =v= )

    Mã Tuấn lấy ra hai miếng băng gạc, nhanh chóng thay Cố Nam băng lại vết thương trên tay và hai má. Gặp phải Cung thiếu, Cố Nam cũng phải chịu thua. Băng bó cho Cố Nam xong, thấy tên lang thang chảy máu mũi không ngừng, hắn im lặng đặt chai sát trùng trước mặt đối phương.

    “Không phải chỉ là hai bịch bánh quy sao? Có thế cũng muốn đem người đánh chết? Thiếu chút nữa đã làm đàn tang thi vây công! Thiết~ hẹp hòi!” Lục Vân không cạy ra được cục đá kia, chỉ đành phẫn nộ dừng tay, ngược lại quay ra châm chọc khiêu khích hai người Cố Nam.

    Nhưng hai người nửa chữ cũng không dám lên tiếng, chút ngạo khí sót lại sớm đã bị Cung thiếu làm biến mất, muốn lấy ra cũng không được.

    Lục Vân thấy không thú vị, quay ra lấy một hộp sữa cùng một cái bánh mì ném trong túi đồ ăn ném tới trước mặt tên lang thang, tức giận nói, “Này, cho ngươi, ta cũng không phải là một tên ham ăn, bản thiếu gia còn nhiều! Có sức chịu đánh thế này, không bằng lăn ra ngoài kiếm ăn? Đói là chết, liều mạng cũng là chết, nếu là ta, chắc chắn sẽ không chịu chết mất thể diện thế này! Thật xấu hổ ngươi còn là nam nhân!”

    Lục Vân nói lời khó nghe, nhưng gã lang thang một chút cũng không để ý, hai tay run cầm cập cầm lấy sữa và bánh mì, bang bang dập đầu với Lục Vân cùng Cung Lê Hân, miệng không ngừng nói “Đa tạ hai vị thiếu gia”, nước mắt dính đầy trên gương mặt đầy tro bụi.

    Vốn đã sắp tuyệt vọng, tên lang thang chờ bị đánh chết cảm thấy chính mình sống trở lại, chẳng những thân thể sống, tâm sống, ngay cả linh hồn cũng sống lại. Bây giờ hắn vô cùng khát vọng mình đường đường chính chính đứng lên, sống cho ra con người, không muốn để hai vị thiếu gia xem thường nữa.

    Cho nên nói, mạt thế tựa như chiếc hộp Pandora, bên trong không chỉ có bóng tối và hủy diệt, mà còn gửi gắm hy vọng và ánh sáng, nó chỉ đơn giản xem bạn lựa chọn cái nào mà thôi.

    Tên lang thang lấy bông y tế chặn máu mũi lại, ăn ngấu nghiến bánh mì và sữa, cảm kích nhìn Cung Lê Hân, sau đó chần chờ một chốc, mới chậm rãi đi đến gần cậu, do dự mở miệng ”Thiếu gia muốn theo đường ống nước ngầm rời khỏi nơi này đến quân khu đại viện đúng không? Tôi biết phải đi thế nào. Lúc trước tôi đã sống hai năm ở đường ống ngầm, đối với đường đi vô cùng quen thuộc.”

    Khi nãy tỉnh lại vừa lúc nghe năm người nói chuyện rời đi như thế nào, lúc ấy gã không quen bọn họ nên lựa chọn im lặng không nói, hiện tại là hắn bức thiết muốn báo đáp Lục Vân và Cung Lê Hân.

    Mọi người nghe vậy, hai mắt lập tức sáng lên.

    Chương 29: Bình tĩnh

    Hạ Cẩn nheo mắt, ánh mắt lợi hại đảo qua người tên lang thang, âm thanh trầm thấp vang lên, “Ngươi quen thuộc con đường ống dẫn ngầm tới trình độ nào? Nên biết, sau khi xuống đó, nếu ngươi nói không nhớ được, quay về sẽ càng thêm khó khăn, có khả năng sẽ làm tất cả chúng ta càng thêm nguy hiểm.”

    Tên lang thang lau đi mồ hôi nước mắt trên mặt, ngữ khí không còn hèn mọn và nhát gan như trước, chỉ còn lại kiên định và tự tin, “Tôi ở dưới đó hai năm, không nói đi dạo khắp thành phố, dù ở ngoại ô này tôi nhắm mắt cũng không lạc đường. Mùa đông trong ống dẫn rất ấm, che gió tránh mưa, so với trên mặt đất thì ở tốt hơn, nếu không phải do có một lần mưa to, ống dẫn bị tắc, làm chết đuối hai người anh em của tôi thì lúc này tôi vẫn còn ở dưới đó.”

    Hạ Cẩn nhìn hai mắt hắn trong trẻo, không hề có dấu hiệu nói dối, thoáng gật đầu, lại hỏi,”Từ nơi này đến quân khu đại viện mất bao lâu ?”

    Tên lang thang cúi đầu suy nghĩ, khẳng định nói, “Nơi này cách quân khu đại viện khá xa, lái xe cũng phải mất hai tiếng, đi bộ ước chừng ít nhất bốn năm tiếng mới đến.”

    “Được, ngày mai cậu dẫn đường giúp chúng tôi, về phần thức ăn chúng tôi bao.” Hạ Cẩn nói với tên lang thang, hắn liền kích động, thiên ân vạn tạ trở về chỗ cũ.

    Hạ Cẩn lại quay đầu nói với mấy người phía sau, “Giữa trưa mai chúng ta lại đi, buổi sáng đi ra ngoài trước tìm chút dây thừng, đèn chiếu sáng, thức ăn, nước khoáng đem về đây.”

    “Được!” Mọi người cùng lên tiếng xác nhận, hai mắt tràn đầy hi vọng.

    “Hạ ca, Cung thiếu, chúng tôi có thể đi cùng không?” Cố Nam sợ hãi rụt rè tiến lên, nhẹ giọng hỏi, Mã Tuấn nghe vậy, cũng lập tức gật đầu tỏ vẻ tán thành.

    Cố Nam trước đó đã nghe nhiều lần Hạ Cẩn nói tang thi hành động càng ngày càng linh hoạt, cũng vì thế đã chú ý, cẩn thận quan sát một hồi, quả nhiên tốc độ tang thi đã nhanh hơn. Cứ tiếp tục như thế, tường vây bên ngoài sớm muộn cũng không ngăn được chúng nó.

    Còn nữa, ngay cả cao thủ như cung thiếu còn muốn rời khỏi đây, mà không phải ở yên chờ cha tới cứu viện, có thể thấy đây không phải nơi có thể ở lâu. Tâm tư Cố Nam xoay chuyển, lập tức tiến lên hỏi. Mã Tuấn đối với lời Cố Nam nói không ý kiến, có thể đi theo cạnh Cung thiếu, hắn liền cảm thấy an toàn, cầu còn không được.

    Hạ Cẩn nhướng mày, lạnh lùng liếc hai người không nói gì.

    Tư thái Cố Nam càng thêm hạ thấp, thật cẩn thận mở miệng nói,”Đường ống dẫn dưới mặt đất rất phức tạp, trong tối không biết ẩn chứa bao nhiêu nguy hiểm, trong đội ngũ thêm hai người cũng là thêm hai phần trợ lực. Đến quân khu đại viện, vạn nhất quân đội chưa tới, phải ở bên ngoài vài ngày, tôi cùng Mã Tuấn có thể giúp gác đêm, buổi tối mọi người có thể ngủ thêm vài tiếng. Đồ ăn chúng tôi có thể tự lo, tuyệt đối sẽ không làm phiền đến Hạ ca và Cung thiếu!” Nói xong lời cuối cùng, trong mắt hắn toát ra ý khẩn cầu.

    Mấy chữ “có thể ngủ thêm vài tiếng” đã động đến Hạ Cẩn, nghĩ tiểu hài tử vẫn còn trong giai đoạn trưởng thành, rất cần dinh dưỡng và giấc ngủ, tâm tư hắn liền dao động, quay ra nhìn Cung Lê Hân hỏi, “Lê Hân, em thấy sao ?”

    Cái miệng nhỏ nhỏ của Cung Lê Hân đang uống cà phê, liếm liếm khóe môi, đôi miêu đồng nhìn đoản đao trong tay Cố Nam, chậm rãi mở miệng, “Bọn họ có chân, nếu vụng trộm đi theo, chúng ta cũng không thể chặt nó. Cứ để cho bọn họ đi cùng đi.” Xem như bồi thường hành vi lỗ mãng của cậu lúc trước vậy.
    Hạ Cẩn nghe vậy thì quay lại nhìn Cố Nam và Mã Tuấn thoáng gật đầu tỏ vẻ đồng ý.

    Cổ hai người run run, cảm thấy hai chân lạnh lẽo, vội vàng cúi người cám ơn, sau đó động tác cứng ngắc lui về chỗ ban đầu.

    Lục Vân sớm đã bị mấy người Cố Nam nói đến buồn ngủ, đến gần bên người Cung Lê Hân, choàng bả vai cậu, thần bí hề hề mở miệng, “Cung thiếu, thành thật mà nói, có phải trước đây cậu đã từng lên núi? Ăn qua linh quả? Hoặc là đã gặp phải lão nhân nào đó, được một quyển bí tịch tuyệt thế võ công?”

    Mâu sắc Cung Lê Hân kỳ dị liếc hắn một cái, yên lặng lắc đầu. Bí tịch tuyệt thế võ công? Đương nhiên là có! Nhưng là chuyện của kiếp trước, cậu đã tính toán vĩnh viễn vùi vào đáy lòng, sẽ không nói cho ai.

    Tiểu hài tử chỉ nói chuyện dị năng cho mình, Hạ Cẩn trong lòng mừng thầm. Thấy cậu không muốn nhiều lời cùng người khác, Hạ Cẩn cũng không tính để lộ ra, chỉ chờ sau này tách khỏi cậu thì nói cho Lục Vân và Ngô Minh. Cậu không hề đặc biệt dặn dò gì, có nghĩa cũng không cần giữ bí mật, hơn nữa, cậu cũng đã nói chuyện này sớm muộn người khác cũng biết.

    Nghĩ mình và Cung Lê Hân sẽ nhanh chóng tách ra, trong lòng Hạ Cẩn phiền muộn không biết vì sao, mắt nhìn Lục Vân một cái, âm thanh lạnh lùng nói, “Có tinh thần nghĩ miên man như thế, còn không bằng nghỉ sớm, ngày mai còn phải chạy đi.”

    Lục Vân đối với lời của Hạ Cẩn chính là nói gì nghe nấy, thấy Cung thiếu cũng không có hứng thú để ý mình, chỉ đành buồn bực trở về ngủ.

    ~~~~~~~~~~~~~~~~

    Cùng thời gian đó, cùng dưới bầu trời đêm, xa xa tại khu huấn luyện tân binh ở biên giới tỉnh A, Lâm Văn Bác cùng Tống Hạo Nhiên vừa kết thúc một hồi giết chóc kéo dài gần 10 tiếng đồng hồ.

    Hai người cả người đẫm máu, đều tự châm một điếu thuốc lá, mâu sắc tối đen nhìn thi thể chất chồng thành núi trên sân huấn luyện. Trong núi thi sông máu đó, những binh lính không biến thành tang thi cắn răng chảy lệ, đứng lên gom từng khối thi thể, chờ hừng đông lên mang đi thiêu hủy.

    “Lần đầu tiên giết người, còn một hơi giết nhiều như thế, trong lòng thấy thế nào?” Tống Hạo Nhiên thở ra một làn khói, quay đầu nhìn kỹ biểu tình Lâm Văn Bác, thấy mi nhãn hắn ngây ra nhưng ánh mắt vẫn thanh tỉnh, thì thoáng yên lòng. Lần đầu giết người thì còn có rào cản, qua được rồi thì về sau vô kiến bất hối, tâm vững như sắt. Nếu không được, một đời này có thể xem như phế đi.

    “Cậu nói sai rồi, tôi không giết người, mà là giết tang thi.” Lâm Văn Bác không có tâm tư tiếp tục hút thuốc, quăng đi nửa điếu thuốc còn lại, lạnh giọng nói.

    Hắn mới đầu xác thực có chút không thích ứng, muốn nôn, cả người không nhịn được đổ mồ hôi lạnh. Giết tiếp một hồi hắn dần chết lặng, không còn cảm giác gì nữa. Bởi hắn biết, ở mạt thế, giết chóc là con đường duy nhất. Lâm Văn Bác luôn luôn không phải kẻ yếu, mặc kệ phương pháp sống sót tàn khốc thế nào, hắn đều sẽ không chút do dự lựa chọn.

    Tống Hạo Nhiên nghe vậy cười khổ, gật đầu nói,”Cậu nói đúng, chúng ta không phải giết người.”

    Nhìn binh lính qua lại khuân vác thi thể, Lâm Văn Bác cảm thán, “May mắn Lê Hân và Hương Di không đến đây, bằng không lại bị dọa. Bảy tám ngàn người, giết đến cuối cùng chỉ còn không đến hai trăm, Địa Ngục bất quá cũng chỉ thế này.”

    Tống Hạo Nhiên liếc hắn một cái, phủi phủi tàn tro dư thừa trên điếu thuốc, trầm giọng nói, “Cậu sai rồi, tôi lại muốn để bọn họ tận mắt chứng kiến tất cả, chứng kiến tàn khốc ở mạt thế, về sau càng sống kiên cường hơn.”

    Lâm Văn Bác lắc đầu, thanh âm khàn khàn, “Tôi và cậu bất đồng, tôi chỉ muốn tận lực bảo hộ bọn họ, để bọn họ cách xa tuyệt vọng và đau khổ. Những thứ xấu xa gì đó, một mình tôi chịu đựng là được.”

    Tống Hạo Nhiên nghe vậy không nói gì thêm. Trọng điểm cả hai bất đồng, nhưng đều là vì muốn tốt cho người mình thương yêu. Không thể nói rõ ai đúng ai sai.

    “Đi thôi, lên trực thăng đến chỗ Cung thúc và Lâm lão gia tử xem, lúc này chắc Cung thúc cũng dọn dẹp sạch sẽ đại doanh đóng quân rồi, cũng nên đi đón Lê Hân và Hương Di trở về.” Thấy trực thăng trên sân bay xa xa đã sắp xếp xong, Tống Hạo Nhiên ném tàn thuốc xuống, bước đi. Hắn có chút lo lắng cho thiếu niên ở quân khu đại viện, tuy biết ở đó an toàn hơn ở đây, nhưng trong lòng hắn ẩn ẩn có cảm giác nôn nóng.

    Quan quân trụ trong quân khu đại viện tám chín phần là thuộc cấp trung tâm của Cung Viễn Hàng, đã sớm nhận được tin tức, đều bảo người nhà chuẩn bị tốt công tác phòng bị. Người trong đại viện hư hư thực thực nhiễm một tầng không khí cách ly, ngay cả thủ vệ tuần tra cũng đổi thành binh lính không bị lây nhiễm virus. Công tác an toàn phòng bị vô cùng hợp lý.

    Mặc khác, các sĩ quan dưới quyền Tống Hạo Nhiên cũng đã được Cung phụ thông tri ba ngày trước đó, bọn họ nhận được tin, đương nhiên sẽ thay người nhà chuẩn bị, không tin là không có biện pháp. Dù sao đến lúc đó các nhà đều sẽ đóng chặt cửa sổ, lấy vũ khí, chờ trực thăng quân đội đến cứu, sẽ không rảnh rỗi quản đến nhà người khác, có thể sống sót hay không, chỉ có thể dựa vào chính bọn họ.

    Trực thăng chậm rãi cất cánh, tầm nhìn phía khu huấn luyện càng lúc càng nhỏ, phi cơ đảo qua địa phương phản chiếu lại ánh sáng, khắp nơi đều là một mảnh huyết sắc, dày đặc mùi vị hôi tanh dù bay lên mấy trăm thước cũng vẫn ngửi được.

    Mâu sắc Lâm Văn Bác tối đen nhìn chằm chằm phía dưới, trầm giọng mở miệng, “Nhiều máu như vậy, cho dù nước sông Nguyên Giang chảy ngược cũng không rửa sạch được.” (sông Nguyên Giang [tiếng Trung : 元江] là tên gọi của một đoạn thuộc sông Hồng chảy qua lãnh thổ tỉnh Vân Nam, Trung Quốc)

    Mọi người trong trực thăng nghe vậy đều lâm vào trầm mặc, áp lực trong không khí cơ hồ làm bọn hắn không thể hô hấp.

    Cùng lúc đó, Cung phụ và Lâm lão gia tử đã xử lý sạch sẽ đại doanh bộ đội đóng quân. Một vạn năm ngàn người, cuối cùng chỉ còn không đến ngàn người sống sót, trong đó còn có một hai trăm người bị thương khi chiến đấu, đã được cách ly, biến thành tang thi cũng là chuyện sớm muộn.

    Đây chính là một hồi chiến dịch Cung phụ đã trải qua khó khăn nhất, cảnh tượng máu chảy thành sông kia, còn có thảm trạng đồng loại tự giết nhau đó, ông vĩnh viễn khó có thể quên. Phía trước có rất nhiều công tác hậu cần cần phụ trách, lo lắng đến nhi tử cùng nữ nhi ở ngoại ô phía xa và nhóm người nhà của các thuộc cấp trung tâm với mình, Cung phụ không dám chậm trễ, lập tức phái bốn trực thăng đến cứu viện.

    Chương 30: Cứu viện

    Trong quân khu đại viện, tay Cung Hương Di gắt gao nắm khẩu Desert Eagle[1], thần sắc túc mục ngồi chờ trên sô pha. Đời trước, cô là cùng với Cung Lê Hân trốn dưới gầm xe hơi đợi hơn mười ngày, cuối cùng Cung phụ tìm được bọn họ, cô tin tưởng, đời này, Cung phụ đã sớm có chuẩn bị sẽ đến cứu viện ở đây đầu tiên.

    Quả nhiên, vỏn vẹn mười mấy tiếng sau khi mạt thế bắt đầu, vào buổi tối, trên bầu trời bên ngoài vang lên tiếng cánh quạt của trực thăng cứu viện, chậm rãi đáp xuống sân bay gần đó, theo đó là tiếng súng, đại khái binh lính đụng phải tang thi nghe tiếng máy bay đuổi tới, hai bên đang giao thủ.

    Cũng may quân khu đại viện quản lý nghiêm khắc, ít có người ngoài xâm nhập, lúc trước lại được Cung phụ âm thầm thanh lý một lần nên tang thi không quá nhiều, phần lớn đều là người nhà các sĩ quan hoặc người làm không nghe lời Cung phụ nói, thiệt hại không lớn.

    Đợi tiếng súng qua đi, vạn vật đều yên ắng trở lại. Lại qua vài phút, một chuỗi tiếng bước chân đến gần Cung gia, sau đó tiếng gõ cửa vang lên ở cửa chính.

    “Cung tiểu thư, Cung thiếu gia, chúng tôi là đội cứu viện Cung thủ trưởng phái đến, mời hai người theo chúng tôi rời khỏi đây.’’ Ngoài cửa binh lính nôn nóng vừa gõ cửa vừa nói ra thân phận.

    “Đi thôi!” Cung Hương Di mở cửa ra, nắm chặt súng trong tay, hướng bốn người binh lính võ trang đầy đủ gật đầu nói.

    Bốn người thấy cô liền nhấc chân đi, vội vàng đuổi kịp, đi được mấy thước, một binh lính cảm thấy không đúng, chần chờ mở miệng, “Cung tiểu thư, tại sao chỉ có mình cô? Cung thiếu gia đâu ?”

    Cung Hương Di đầu không quay lại lạnh lùng mở miệng, “Nó và tôi bị tách ra. Bây giờ biển người mờ mịt, biết đi đâu tìm? Đi thôi, về gặp cha tôi rồi bàn sau.”

    Cung Hương Di nói sai một chút, giờ chỗ nào là biển người mờ mịt? Rõ ràng là thi hải mờ mịt! Binh lính căn bản không có gan vào khu trung tâm tìm kiếm, nghe vậy chỉ có thể im lặng không nói, đưa Cung Hương Di an toàn rời khỏi đây đã.

    Sắc mặt ảm đạm của Cung Hương Di bị bọn họ tự động lý giải thành cô đang lo lắng cho em trai mình, trên đường đi không còn có người dám mở miệng nói chuyện với cô sợ đụng đến chuyện thương tâm.

    Trong cabin đã tập trung được mười mấy phụ nữ, lão nhân cùng tiểu hài tử, phần lớn đều là người nhà cấp dưới của Cung phụ. Mọi người thấy Cung Hương Di bước lên đều mở miệng chào hỏi, thái độ cung kính mang theo cảm kích. Lúc trước nam nhân trong nhà đã nói tin tức này cho các cô, lúc đó bọn họ còn nghĩ Cung phụ là một lão hồ đồ, giờ nghĩ lại, không khỏi cảm thấy may mắn cho trung tâm và cơ trí của nam nhân nhà bọn họ.

    Cung Hương Di thần sắc thản nhiên gật đầu đáp lại, ngồi xuống chỗ mọi người đã sắp xếp, mặt vô biểu tình nhìn bóng đêm thâm trầm bên ngoài, không biết đang nghĩ gì.

    “Cung Hương Di, người nhà Cung gia các người tại sao lại ích kỷ, đê tiện như thế! Tin tức lớn như thế chỉ nói cho quan viên của mình, sống chết người khác lại không quản? Nam nhân của tao, con tao bây giờ vẫn còn ở bên ngoài, sinh tử không rõ, mày phải đền mạng cho bọn họ!” Một phụ nữ đang ngồi khóc trong một góc thấy Cung Hương Di bước đến, bỗng nhiên bạo khởi, có ý đồ muốn cào mặt Cung Hương Di.

    Hai binh lính đi theo bảo hộ thấy thế vội vàng đứng dậy muốn kéo người phụ nữ lại, lại không đoán được khẩu Desert Eagle trong tay Cung Hương Di đã đi trước một bước đặt ngay thái dương phụ nữ kia.

    “Ngươi im lặng cho ta! Chỉ cần là cấp dưới cha ta thì đều được thông báo ba ngày trước! Ta cũng không tin chồng ngươi sau khi về lại nửa câu cũng không nói! Là các ngươi chính mình không tin, còn chê cười, nay chuyện xảy ra trước mắt lại đổ hết lên đầu Cung gia, đến tột cùng là ai đê tiện! Cung gia ta đã hết lòng quan tâm giúp đỡ, nếu cảm thấy không hài lòng thì lập tức đi xuống cho ta!”

    Dứt lời, tay Cung Hương Di dùng sức, nòng súng băng lãnh áp chặt vào thái dương người phụ nữ.

    Trong cabin ngoài trừ tiếng ồn ào của cánh quạt, không còn nghe thấy âm thanh khác. Sắc mặt mọi người trắng bệch nhìn Cung Hương Di tựa như Tu La, cảm thấy vô cùng xa lạ và sợ hãi. Phụ nữ kia cũng bị dọa lạnh run, nước mắt nước mũi đầy mặt, trong miệng chỉ còn tiếng giải thích xin tha thứ. Cô cuối cùng vẫn là sợ chết, sợ bị Cung Hương Di bỏ lại.

    “Hừ! Không muốn chết thì im liền cho ta!” Cung Hương Di thu hồi súng, xoa mi tâm nhắm mắt lại. Mọi người thấy cô thần sắc mệt mỏi, đều tự giác im lặng. Cung Hương Di vừa rồi lãnh khốc vô tình, khí thế bức người, lưu lại ấn tượng trong lòng bọn họ vĩnh viễn không thể xóa nhòa, khiến bọn họ về sau đối Cung Hương Di vô cùng nhún nhường, tôn kính nhưng không dám thân cận.

    Bốn chiếc phi cơ chở những người may mắn sống sót trở về đại doanh đóng quân an toàn, sau đó lại bay đi đón những người khác, cứ như thế năm sáu lần mới cứu hết toàn bộ. Nhóm binh lính đứng quanh sân bay, có người đoàn thụ cùng người thân, ôm nhau mà khóc, có người người nhà gặp nạn mà vùi đầu khóc rống, tóm lại, đêm thứ nhất sau mạt thế đã định là một đêm mất ngủ.

    Cung Hương Di nhíu mày, mắt không chớp xuyên qua đám người, mỉm cười đi đến chỗ Cung phụ, Lâm lão gia tử, Lâm Văn Bác và Tống Hạo Nhiên đang đứng chờ.
    Lẻ loi một mình bước đến, cô lại lạnh bạc vô tình, lúc này không tránh khỏi có chút bồn chồn, không ngừng nghĩ nên ứng phó thế nào khi mọi người phát hiện Cung Lê Hân mất tích.

    Quả nhiên, Cung Viễn Hàng không ngừng nhìn phía sau lưng cô, phát hiện không có thân ảnh nhi tử, mỉm cười trên mặt liền biến mất, thanh âm run rẩy hỏi, “Hương Di, Lê Hân đâu ?”

    Song quyền Tống Hạo Nhiên nắm chặt, đôi ưng mục sắc bén gắt gao nhìn chằm chằm biểu tình Cung Hương Di. Lâm Văn Bác đã sớm thu hồi vui sướng trên mặt, đỡ cánh tay Lâm lão gia tử, hai người bình tĩnh nhìn Cung Hương Di đợi cô trả lời.

    Đối mặt với ánh mắt nghi ngờ của mọi người, cổ họng Cung Hương Di từng đợt phát khô, há miệng nửa ngày, lại phun không ra một chữ.

    “Con nói mau, em con đâu? Ân? Không phải trước khi ra khỏi nhà đã bảo con phải hảo hảo chiếu cố nó sao?” Thấy biểu tình muốn nói lại thôi của nữ nhi, Cung Viễn Hàng lại bước lên vài bước, lớn tiếng thúc giục. Đáy lòng ông ẩn ẩn nổi lên dự cảm bất an.

    “Em ấy…nó lạc đường. Con chỉ là vào không gian sửa sang lại vật tư, chỉ trong chốc lát, trở ra đã không thấy tăm hơi em ấy. Nhật thực lại nhanh chóng bắt đầu, một mình con cũng không dám ra ngoài tìm kiếm. Papa con xin lỗi!” Hốc mắt Cung Hương Di phiếm hồng, cúi đầu không dám nhìn biểu tình Cung phụ.

    “Con…ta không phải đã nói con phải nói chuyện tận thế cho nó sao? Chẳng lẽ con chưa nói? Nếu không tại sao lúc đó nó lại một mình đi ra ngoài?” Là cấp trên đã lâu, trong lòng Cung phụ kinh hãi, cực kỳ bi thương, nhưng cũng lập tức phát hiện trong lời nữ nhi nói có chỗ không đúng.

    Cung Hương Di im lặng, trầm mặc nửa ngày mới thấp giọng đáp,”Papa con xin lỗi, con quên nói chuyện này với em ấy, con nghĩ, ít hôm nữa nói cũng không muộn, không nghĩ rằng ngay lúc con không ở đó em ấy đã ra ngoài.”

    “Chuyện này mà con cũng có thể quên sao? Sửa sang lại vật tư? Vật tư có quan trọng như em con không?! Chỉ lo mấy vật chết, lại đánh mất em trai mình, con muốn làm ta tức chết sao!” Lớn tuổi mới có được con trai, Cung phụ đối Cung Lê Hân là yêu như trân bảo, chăm lo vô cùng, giờ phút này tức giận nhìn Cung Hương Di cúi đầu không thấy biểu tình, bàn tay giơ lên lại hạ xuống, rồi lại giơ lên, cuối cùng hai mắt khẽ đảo, hôn mê bất tỉnh.

    Cung Viễn Hàng vốn lớn tuổi, làm lụng một ngày một đêm vất vả, lại trải qua một hồi gian nan chiến đấu, đột nhiên chịu kích thích lớn như thế, trái tim có chút chịu không được.

    Lâm Văn Bác cùng Tống Hạo Nhiên thấy thế cũng không để ý chuyện khác nữa, vội vàng nâng Cung phụ chạy đến phòng y tế. Lâm lão gia tử mâu sắc tối đen liếc mắt nhìn Cung Hương Di một cái, cất bước đuổi kịp, trong lòng không khỏi một lần nữa cảm thấy may mắn cháu trai đã hủy hôn lễ ! Biểu tình Cung Hương Di tuy rằng trầm khống, nhưng lạnh bạc trong mắt lại không tránh được ánh mắt ông, loại người có thể tùy lúc vứt bỏ người thân như thế, ông thật không chấp nhận được! Cũng không biết có phải sau này nó thấy cháu trai mình không còn giá trị lợi dụng, sẽ đối xử tệ như vậy hay không?!

    Xác định Cung phụ không có việc gì, chỉ là chịu kích thích quá lớn, qua vài tiếng đồng hồ sau sẽ tỉnh lại, Tống Hạo Nhiên vô tâm chất vấn Cung Hương Di, vội vã trở về phòng thay đổi trang phục, chuẩn bị tập trung người suốt đêm ra ngoài tìm kiếm Cung Lê Hân.

    Hắn nghiêm cẩn kiểm tra súng ống đạn dược bày trên bàn, gương mặt tuấn mỹ không chút biểu tình, trong đôi mắt tối đen ngưng tụ ánh lửa hừng hực, tựa như có thể thiêu cháy tất cả.

    “Cậu tính suốt đêm ra ngoài tìm tiểu Hân sao?” Lâm Văn Bác đi theo hắn về phòng, thấy động tác nhanh chóng đâu vào đấy chuẩn bị súng và chủy thủ để trên đai lưng, ở bắp chân và trong giày của hắn thì hỏi.

    “Ân. Chậm một giây, Lê Hân lại thêm một phần nguy hiểm.” Tống Hạo Nhiên đầu cũng không ngẩng lên, trầm giọng đáp. Hắn điều chỉnh tốt ống hãm thanh[2] trên súng lục đặt trước mặt, thanh âm lãnh khốc chưa từng có, “Tôi sớm nên biết không thể tin tưởng Cung Hương Di. Từ lúc cô ta không biết sao có được năng lực tiên tri và không gian thì càng lúc càng tách biệt, chỉ biết mình và vật tư. Cậu biết không? Vừa rồi thiếu chút nữa tôi đã chĩa súng vào đầu cô ta, muốn hỏi kỹ xem, rốt cuộc là vật tư quan trọng, hay là người nhà quan trọng!”

    Dứt lời, hai mắt đỏ thẫm nhìn thoáng qua Lâm Văn Bác, sâu trong mắt chứa một tia thương hại. Cung Hương Di đã không còn là Cung Hương Di lúc trước, điểm này, bạn tốt chắc chắn rõ ràng hơn hắn.

    Lâm Văn Bác nhắm mắt lại, khi mở ra hai mắt cũng đồng dạng phủ đầy tơ máu, trầm giọng nói,”Tôi cũng về thay đồ đi cùng cậu.”

    “Hành động nhanh một chút, tí nữa tập hợp trước sân bay.” Tống Hạo Nhiên đặt thanh chủy thủ cuối cùng ở bên hông, vừa nhanh chóng bước ra ngoài, vừa lạnh giọng thúc giục.

    Lâm Văn Bác gật đầu, lập tức trở về phòng sửa sang đồ dùng, đẩy cửa phòng ra, đã thấy Cung Hương Di im lặng ngồi bên cửa sổ, vẻ mặt ủy khuất cùng khổ sở.

    “Văn Bác! Hãy tin em, em thật sự không cố ý, em không nghĩ Lê Hân sẽ đột nhiên ra ngoài như thế.” Thấy Lâm Văn Bác bước vào, Cung Hương Di lập tức đứng lên, tiến đến nắm chặt tay hắn giải thích.

    Lâm Văn Bác im lặng gỡ tay cô ra, lấy vũ khí vừa tay, đặt ở mấy chỗ trên người, đối với lời cô nói mắt điếc tai ngơ.

    Thấy hắn không trả lời, Cung Hương Di vẫn khóc lóc giải thích, mong muốn vãn hồi hình tượng từng ôn nhu săn sóc cô của hắn. Sau khi cha vì bị kích thích quá độ mà té xíu cô mới giật mình, cô bỏ lại Cung Lê Hân quá mức vội vàng. Sau khi tận thế bắt đầu, cô có vô số cơ hội thần không biết quỷ không hay bỏ lại Cung Lê Hân, mà không phải như bây giờ, phải đối mặt với ngờ vực vô căn cứ cùng chỉ trích của mọi người. Thật sự là thất sách!

    Cung Hương Di lúc này ảo não đến cực điểm. Đời trước cô chỉ là một cô gái chỉ biết trốn dưới cánh tay Lâm Văn Bác, căn bản không hề sử dụng đến âm mưu quỷ kế gì.

    “Em nói xong chưa?” Lâm Văn Bác chuẩn bị xong, xoay mặt nhìn lại Cung Hương Di, thanh âm bình thản, là loại bình thản còn bi ai hơn cả tâm tư muốn chết, “Hương Di, tính cách em anh hiểu rõ nhất. Em thật sự quan tâm đến vật tư, nhưng nếu nói em vì sửa sang vật tư quên nói chuyện tận thế cho tiểu Hân, lại bởi vì kiểm tra vật tư, nhất thời sơ ý để tiểu Hân một mình ra khỏi nhà, lời này, Cung thúc có thể sẽ tin, nhưng Lâm Văn Bác anh thì không. Em thận trọng như thế, khi thu thập vật tư thì cả một cúc áo cũng không ném đi, nếu em thật sự có quan tâm đến tiểu Hân, em ấy tuyệt đối sẽ không thoát khỏi tầm mắt của em, trừ phi em cố ý không quản. Anh nói đúng không?”

    Nhận được tầm mắt của Lâm Văn Bác, Cung Hương Di thoáng co rúm lại, mất tự nhiên cúi đầu, lại nhanh chóng nâng lên, miễn cưỡng nói chính mình không cần né tránh ánh mắt của hắn. Lâm Văn Bác trước mặt cô rất ôn hòa, rất ngoan ngoãn nghe lời, làm cô cơ hồ đều quên mất bản tính của hắn— đa nghi, cường thế, ánh mắt sắc bén, ngấm ngầm tính kế.

    Thấy động tác giấu đầu lòi đuôi nhỏ của cô, sắc mặt Lâm Văn Bác càng thêm tối đen, cúi người để sát vào tai cô, từng câu từng chữ chậm rãi mở miệng, “Hương Di, em nghe cho kỹ. Nếu tiểu Hân có chuyện, anh vĩnh viễn cũng không tha thứ cho em.” Dứt lời, hắn nhìn kỹ Cung Hương Di rồi liếc mắt một cái, cất bước rời đi.

    “Văn Bác, anh đợi đã, chẳng lẽ anh quên sao? Một tháng trước Lê Hân cũng có dấu hiệu phát sốt, có khi hiện tại đã biến thành tang thi!” Cung Hương Di sắp chết giãy dụa la lên.

    “Chẳng lẽ bởi vì sợ em ấy biến thành tang thi, cho nên em mới cố ý giấu tin tức, mặc kệ em ấy rời đi sao?” Cước bộ Lâm Văn Bác dừng một chút, đầu cũng không quay lại hỏi, ngữ khí băng lãnh chưa từng có. Cung Hương Di vừa nói như thế, hắn nháy mắt đã hiểu rõ tất cả.

    Chuyện Cung Hương Di đã làm, so với ý định mưu sát có gì khác nhau? Hơn nữa còn là mưu sát người thân của cô. Là vì muốn tự bảo vệ mình không phải sao? Nghĩ đến đây, cả người Lâm Văn Bác phát lạnh, trong lòng mờ mịt. Nữ nhân này không còn là Cung Hương Di trước kia hắn yêu nữa. Vì sống sót, ngay cả người thân cũng có thể không chút do dự vứt bỏ, tại sao cô ấy lại biến thành như vầy?

    Trong lòng quặn đau, Lâm Văn Bác khàn khàn mở miệng, “Mặc kệ em ấy biến thành cái dạng gì, sống hay chết, anh đều sẽ đi tìm về. Anh hỏi em, trước nhật thực em ấy đã rời đi bao lâu, khi đi mặc đồ gì ?”

    Cung Hương Di một lòng muốn cứu vãn, không chút suy nghĩ liền đáp, “Lúc đi nó mặc áo sơmi màu trắng và quần bò màu xanh, sau khi đi khoảng năm mươi phút thì nhật thực bạo phát.”

    Lâm Văn Bác nghe vậy thì người liền cứng ngắc, trầm mặc thật lâu mới chậm rãi nói từng câu từng chữ, “Em quả nhiên là tận mắt chứng kiến em ấy rời đi!” Nếu không tại sao biết được khi tiểu Hân ra ngoài mặc quần áo gì. Dứt lời, hắn quay đầu, ánh mắt hung ác nguy hiểm liếc Cung Hương Di một cái, sau đó ầm một tiếng đóng cửa ra ngoài.

    Trong phòng, Lâm Văn Bác vừa ly khai, Cung Hương Di lập tức hư nhuyễn tê liệt té xuống ghế bên cửa sổ, trên đầu và mặt đều đầy mồ hôi lạnh.

    Lời nói vừa rồi rõ ràng là Lâm Văn Bác thử cô, mà cô cũng trúng chiêu, cô quả thật nhớ rõ bộ dáng lúc Cung Lê Hân rời đi, tái nhợt đơn bạc, phảng phất như tùy thời đều có thể biến mắt dưới ánh mặt trời. Cho nên, cô chưa kịp tự hỏi đã há mồm nói ra. Ánh mắt Lâm Văn Bác trước lúc rời đi kia không hề có độ ấm, như thể muốn xuyên thẳng vào linh hồn, nhìn thấu tư tâm của cô. Giờ khắc này, cô vô cùng hối hận quyết định qua loa lúc trước, để cho mình ngày càng xa cha, Lâm tổ phụ, Hạo Nhiên và Văn Bác.

    Phải làm sao? Rốt cuộc phải làm gì mới tốt? Cung Hương Di một lần lại một lần tự hỏi chính mình, cuối cùng chỉ có thể âm thầm cầu nguyện Cung Lê Hân biến thành tang thi, bị Lâm Văn Bác và Tống Hạo Nhiên tìm thấy, sau đó chết trong tay bọn họ, ai cũng sẽ không chỉ trích cô nữa. Cô dù sao cũng chỉ là phụ nữ, đối mặt với người nhà sắp biến thành tang thi, cũng có thời điểm ích kỷ nhát gan. (Carly : haizz vẫn chưa biết mình sai ah ==!)

    Thuộc truyện: Mạt thế trọng sinh chi thiếu chủ hoành hành – Chương 21-30