Mạt thế trọng sinh chi trọng hoạch tân sinh – Chương 1-6

    2204

    Thuộc truyện: Mạt thế trọng sinh chi trọng hoạch tân sinh

    Chương 1: Trọng sinh

    Toàn Hiểu Vũ ngồi trên giường sững sờ, kiểu dáng căn phòng quen thuộc, bên tai là tiếng ồn ào từ ngoài cửa sổ truyền đến, hết thảy đều có vẻ bình yên, tốt lành, như xa lạ rồi lại như quen thuộc.

    Đồng hồ điện tử trên tủ đầu giường “Đát” một tiếng, thông báo cho biết hiện tại là 10:00AM ngày 1 tháng 1 năm 2017.

    Năm 2017, nguyên đán, đúng mười giờ sáng. Thời gian đã trôi qua rất lâu nhưng Toàn Hiểu Vũ vẫn nhớ rõ tất cả những chuyện đã phát sinh ngày đó, ngay cả chi tiết nhỏ nhất.

    Ngày đó, Toàn Hiểu Vũ tỉnh lại trong cô đơn, bạn trai đã chung sống hai năm của y Gia Luân Hủ một đêm không về. Đoạn thời gian đó, hắn thường không về ngủ, khi chuyển sang công ty mới, hắn luôn bề bộn công việc. Toàn Hiểu Vũ thông cảm cho hắn, tuy rằng cảm thấy vô cùng mất mác, nhưng vẫn như cũ cố gắng ở sau lưng ủng hộ Gia Luân Hủ, cố gắng quản lí những việc lặt vặt trong nhà.

    Cho nên, khi Toàn Hiểu Vũ cầm một gói đồ ăn to tướng trong đầu tự hỏi buổi trưa nên làm món gì mới có thể hảo hảo bồi bổ cho bạn trai thì cậu lại thấy một đám người vây quanh trước cửa nhà mình, những đồ vật thuộc về cậu từng món từng món bị khiêng ra ngoài, mà người chỉ huy lại là một chàng trai xa lạ.

    Giữa lúc mờ mịt, Toàn Hiểu Vũ lại lần nữa xác nhận biển số nhà, đúng a, là nhà của mình mà, một tòa biệt thự độc lập thứ duy nhất mà cha mẹ qua đời để lại cho mình.

    Toàn Hiểu Vũ tiến lên, đưa tay ngăn lại cái balo nhỏ đang sắp bị ném đi, cậu cũng không có tỏ vẻ phẫn nộ chỉ là ngữ khí cùng ánh mắt tràn đầy khó hiểu hỏi: “Các người đang làm gì? Đây là nhà của tôi.” “Từ giờ trở đi, đây không còn là nhà của cậu nữa.” Chàng trai xinh đẹp xoay người lại, cười nói.

    Toàn Hiểu Vũ nhăn mày lại nhìn hắn.

    Người ấy vẫn cười, cười đến dương quang sáng lạn. “Gia Luân Hủ đem nhà này bán cho tôi, thủ tục đã đầy đủ hết rồi. Hiện tại, tôi chính là chủ nhân của căn nhà này.” Chàng trai cười tươi nhưng trong mắt và giọng nói lại tràn đầy ác ý.

    Gia Luân Hủ, Toàn Hiểu Vũ sửng sốt một hồi mới nhớ tới, hai năm trước thời điểm bọn họ chính thức ở chung, Gia Luân Hủ lúc nào cũng lo lắng hỏi cậu: “Nếu có một ngày em không còn thương anh nữa, có thể nào sẽ đuổi anh ra khỏi nhà không, để anh không có nhà để về?” Trong giọng lấp đầy bất an.

    Toàn Hiểu Vũ đem việc này lý giải thành sự ỷ lại vì đối phương là cô nhi chưa từng hưởng qua sự ấm áp của gia đình, vì thế, Toàn Hiểu Vũ cũng không để ý lắm, sau khi bị hỏi mấy lần, dứt khoát đem nhà sang tên cho Gia Luân Hủ, cũng đem số tiền mấy trăm vạn mà cha mẹ lưu lại giao cho Gia Luân Hủ bảo quản, dẹp an sự bất an của hắn.

    Hai năm này, cậu chưa từng hỏi qua tình trạng tài chính trong nhà. Thân là một tác giả nổi tiếng cậu rất ít ra khỏi nhà, mà tiền sáng tác của cậu cũng đủ để chi trả cho các khoản chi phí hằng ngày. Thậm chí, cậu chỉ nghe nói bạn trai đi làm ở ngoài, ngay cả tên công ty cậu cũng không có hỏi.

    Cho nên, ở hai năm sau, cậu mờ mịt bị đuổi ra khỏi nhà, một xu cũng không có.

    Từ đó, cậu không thể liên lạc với Gia Luân Hủ, không tiếp điện thoại, tìm không thấy người. Thẳng đến chạng vạng hai ngày sau, Toàn Hiểu Vũ không có chỗ để đi chỉ có thể quanh quẩn ở phụ cận biệt thự thì tận mắt thấy Gia Luân Hủ lái chiếc xe BMW đứng trước cửa biệt thự, sau đó ôm cậu chàng xinh đẹp kia đi vào.

    Trong nháy mắt, Toàn Hiểu Vũ triệt để hiểu rõ chuyện gì đang xảy ra.

    Ba ngày sau khi bị đuổi cũng chính là ngày 4 tháng 1 năm 2017, mạt thế đến.

    Vốn mạt thế sẽ đến vào năm 2012, nhưng năm năm sau, khi mọi người đã không còn đề phòng, lại đột nhiên ập đến.

    Ngày đó, Toàn Hiểu Vũ kéo hành lý ngồi ở băng ghế công viên ngẩn người, trên người không còn tiền. Trên phương diện tình cảm cậu là một người phản ứng khá chậm chạp, chờ đến khi cậu ý thức trọn vẹn thì nỗi đau ầm ầm kéo đến nhưng lại bị sự đói khát đánh bại.

    Cho nên lúc rặng mây đỏ rực quỷ dị trên không trung, mọi người đều thán phục cùng sợ hãi nghênh đón mạt thế, Toàn Hiểu Vũ đang ngồi trên băng ghế công viên ngất đi, sau khi tỉnh lại, thành phố hoang phế, đâu đâu cũng có tang thi…… Cậu lại bất ngờ có dị năng hỏa hệ, giữa mạt thế gian nan sống sót…..

    Hồi ức đến đây thì đình chỉ.

    Nguyên đán năm 2017, nói cách khác, Toàn Hiểu Vũ trọng sinh về thời điểm ba ngày trước mạt thế. Cậu tìm suốt một tiếng mới hiểu rõ tình huống hiện tại. (Trong bản raw tác giả ghi là ba năm trước mạt thế nhưng dịch một hồi thì thấy sai sai nên mạn phép mình đổi lại).

    Cậu vốn nên chết trong đống tang thi, nhưng cậu lại trọng sinh! Trọng sinh trở về ba năm trước, ngày Gia Luân Hủ đuổi cậu ra khỏi nhà, cách ngày mạt thế giáng lâm, còn thời gian ba ngày! (Tức là Hiểu Vũ đã sống trong mạt thế 3 năm sau đó trọng sinh lại 3 ngày trước mạt thế).

    Cho nên, hiện tại cậu nên làm cái gì? Toàn Hiểu Vũ tự hỏi.

    Giữa mạt thế rèn ra loại phản ứng thần tốc khiến cậu lập tức cảm nhận được nguy cơ.

    Đói khát, bệnh độc, tang thi, quái vật, ba ngày sau sẽ tới, nếu trời cao đã cho cậu cơ hội được làm lại lần nữa, vậy tuyệt đối không thể lãng phí.

    Huống chi…… Cái tên đẩy cậu vào trong đàn tang thi…… Con ngươi của Toàn Hiểu Vũ trở nên sâu không thấy đáy.

    Cậu cấp tốc từ trên giường xoay người nhìn xung quanh, khắp nơi trong phòng đều lưu lại dấu vết hai người cùng nhau chung sống, ngày trước cảm thấy vô cùng ấm áp, hiện tại…… Dưới đáy lòng Toàn Hiểu Vũ cười lạnh một tiếng. Cậu nhớ rõ, một tiếng sau, chàng trai kia sẽ mang người đến đem toàn bộ những gì của cậu vứt ra khỏi cửa.

    Chàng trai đó, thời điểm Toàn Hiểu Vũ biết hắn là ai thì đã là mạt thế một năm sau rồi.

    Toàn Hiểu Vũ lắc lắc đầu, không còn thời gian để hồi tưởng nữa, cậu nhanh chóng chạy về phía tầng hầm, mở ra cửa tầng hầm.

    Tầng hầm là một không gian để đồ rộng lớn, bình thường chất đống một ít đồ cũ, từ khi cha mẹ Toàn Hiểu Vũ qua đời, cậu cũng rất ít khi trở lại nơi này.

    Toàn Hiểu Vũ lập tức đi đến một ngăn tủ cổ xưa, mở cửa tủ, xoay vách ngăn dưới đáy, một không gian khác thình lình xuất hiện ở trước mắt.

    Ba Toàn khi còn sống là một thương nhân buôn đồ cổ điệu thấp, sau khi qua đời trừ bỏ một căn biệt thự cùng mấy trăm vạn tiền tiết kiệm ra, còn lưu lại một tiệm đồ cổ đã kinh doanh nhiều năm.

    Thời điểm bọn họ qua đời Toàn Hiểu Vũ đang học đại học đã sắp trưởng thành, nhưng tiệm đồ cổ vẫn không tránh khỏi bị đám thân thích kia chia năm sẻ bảy. Dưới sự giúp đỡ từ người bạn tốt của ba Toàn cùng sự nỗ lực của luật sư, nhà cùng tiền tiết kiệm mới tránh khỏi độc thủ.

    Đối mặt với màn tranh đoạt di sản khó coi kia, Toàn Hiểu Vũ vẫn luôn hờ hững, chỉ duy nhất yêu cầu luật sư phải lưu lại căn nhà cho cậu. Cậu không để ý đến số tiền tiết kiệm kia, thứ nhất, cậu cho rằng mình cũng không cần số tiền đó, thứ hai, cậu biết, tài sản quý giá của cha vẫn luôn được giấu ở trong tầng hầm của nhà.

    Có lẽ Gia Luân Hủ cũng không biết được, thời điểm Toàn Hiểu Vũ trên giấy chuyển nhượng bất động sản viết xuống ba chữ Gia Luân Hủ đã đem thứ gì giao cho hắn.

    Toàn Hiểu Vũ đi vào trong, mật thất rất nhỏ, lại rực rỡ muôn màu. Đây là toàn bộ tâm huyết cả đời của ba Toàn, vật phẩm ông yêu thích nhất tất cả đều ở trong này.

    Toàn Hiểu Vũ trong lòng lặng lẽ tạ lỗi với cha, ban đầu, cậu tính toán cả đời cũng không chạm vào mấy thứ này, đời trước cậu quả thật làm được, sau khi bị đuổi, cậu không còn cơ hội đụng tới chúng nó.

    Mà hiện tại, cậu cần tiền, cần vật tư, cần nơi ở an toàn. Cậu muốn chuẩn bị vật tư sung túc để ứng phó với mạt thế sẽ đến vào ba ngày sau.

    Cậu chọn một ít thứ vừa nhẹ lại quý giá bỏ vào balo, nghĩ nghĩ, lại mở ám cách trong mật thất, đó là một cái phỉ thúy Đế vương lục – Bàn Long Phương Bài*. Chính là vật mà sinh thời cha cậu thích nhất, cậu từng muốn nhìn cũng không được cho phép. Cậu cũng từng vì thế mà rất giận cha, chính là cha lại cười nói với cậu, đây là đồ gia truyền của bọn họ, sau này sớm muộn gì cũng sẽ là của cậu.

    Mang nó đi theo, xem như là một loại tưởng niệm với cha. Ánh mắt Toàn Hiểu Vũ ảm đạm, cậu đem tiểu phương bài đeo trên cổ, xoay người ra khỏi mật thất.

    Cậu khoá kỹ cửa mật thất, nghĩ nghĩ, lại đè lên cửa tủ một chút đồ cũ, mới rời khỏi tầng hầm, khóa lại cửa.

    Tuy rằng về mạt thế đến đồ cổ không còn đáng giá nhưng vẫn không muốn Gia Luân Hủ cùng tên kia nhìn thấy chúng nó.

    Toàn Hiểu Vũ lưng đeo balo lại trở về phòng ngủ thay một bộ quần áo tiện lợi cùng bền chắc, thuận tay mang theo một số vật phẩm tư nhân, nghĩ nghĩ, lại đi lấy một ít thức ăn trong tủ lạnh, đi đến cửa lớn, quay đầu nhìn chăm chú căn nhà đã từng chứa đựng biết bao hồi ức tuổi thơ và cũng là nắm mồ mai táng tình yêu của cậu, dứt khoát bước đi nhanh chóng rời khỏi.

    Về sau…… Sẽ không trở lại nữa?

    Khi cậu gõ cửa nhà Lí Thuận Vĩ, hắn đang cùng con trai là Lí Nam ăn cơm trưa.

    “Hiểu Vũ? Sao con lại tới đây” Nhìn thấy ngoài cửa là Toàn Hiểu Vũ, Lí Thuận Vĩ có vẻ dị thường kinh ngạc.

    “Ân, bác Lí.” Toàn Hiểu Vũ đứng ở ngoài cửa gật đầu.

    Lí Thuận Vĩ vội vã kéo cậu vào nhà, từ khi bạn tốt qua đời, hắn rất ít khi nhìn thấy đứa con này của bạn tốt. Đứa nhỏ này trước tới giờ đều không nói nhiều, sau khi cha mẹ qua đời lại càng trầm mặc ít nói.

    Con trai mười tuổi của Lí Thuận Vĩ – Lí Nam nhìn thấy Toàn Hiểu Vũ liền vui vẻ reo lên: “Anh Hiểu Vũ, anh đến rồi.” Toàn Hiểu Vũ cười gật đầu. Lí Thuận Vĩ là bằng hữu tốt nhất của cha khi còn sống cũng là người mà sau khi cha mẹ qua đời đã cùng luật sư nỗ lực giúp cậu bảo vệ tài sản. Khi cha mẹ còn sống hai nhà nhiều lần lui tới vô cùng thân thiết.

    “Hiểu Vũ, con không phải đã xảy ra chuyện gì chứ?” Lí Thuận Vĩ cẩn thận hỏi, bộ dáng hiện tại của Toàn Hiểu Vũ giống như đứa nhỏ bỏ trốn khỏi nhà vậy.

    Toàn Hiểu Vũ lắc đầu, nghĩ nghĩ lại gật đầu, nói: “Bác Lí, con muốn bán một chút đồ cổ, phải nhanh, bác có thể giúp con không?” Nói xong thuận tay mở balo.

    Lí Thuận Vĩ lắp bắp kinh hãi: “Hiểu Vũ, này đều là thứ cha con yêu quý nhất…… Con đã xảy ra chuyện gì? Sao không nói với bác?” Hắn có chút sốt ruột, đứa nhỏ này là hắn trông từ nhỏ tới lớn, xem như là biết rõ tính tình của cậu. Cậu đối với tiền bạc cùng vật ngoài thân không hề để ý tới, nhưng hôm nay lại như vậy, khẳng định là đã có chuyện gì rồi. Hơn nữa đứa nhỏ này trong nóng ngoài lạnh, không biết bày tỏ bản thân, khi cha mẹ cậu ngoài ý muốn qua đời, biểu hiện của cậu vô cùng bình tĩnh, chính vì thế mà bị đám thân thích tâm hoài bất quỹ đó chỉ trích cậu. Thế nhưng Lí Thuận Vĩ hiểu, song thân qua đời, đối với Toàn Hiểu Vũ là một sự đả kích rất lớn, cậu thậm chí không thể tiếp tục học tập, sau đó đem mình nhốt trong phòng và cũng không chịu gặp mặt lão bằng hữu của cha mẹ. Lí Thuận Vĩ đối với việc này vô cùng lo lắng, thế nhưng lại không có biện pháp, mãi đến sau này, nghe nói có người dọn vào ở trong nhà Toàn Hiểu Vũ, đứa nhỏ này xem như là có người chiếu cố đi, mới hơi yên tâm một chút.

    Toàn Hiểu Vũ nhíu mày, chuyện đó cậu không biết nên bắt đầu nói từ đâu, cũng không biết cái nào nên nói cái nào không nên nói, suy nghĩ một chút, cậu lại nói: “Con muốn bán chúng nó, phải nhanh, bác có thể giúp con không?”

    Lí Thuận Vĩ thở dài, đứa nhỏ này luôn như vậy, nếu cậu không muốn nói, mình làm cái gì cũng không thể hỏi ra được: “Hiểu Vũ mấy thứ này giá rất cao, trong thời gian ngắn chỉ sợ không dễ bán, ít nhất cũng phải nửa tháng, bác sẽ tận sức giúp con. Con nếu cần tiền, có thể lấy trước ở chỗ bác.” Giống như ba Toàn, Lí Thuận Vĩ cũng là một thương nhân buôn đồ cổ, của cải khá phong phú, nhưng hắn vẫn ở trong khu nhà bình dân, nói là hoài niệm về người vợ đã mất, con trai hắn Lí Nam cũng không muốn chuyển nhà, nơi này có dấu vết khi mẹ còn sống, hồi ức quý giá duy nhất của cả nhà.

    Toàn Hiểu Vũ lắc đầu, ngữ khí có chút nghiêm túc: “Bán đi, phải nhanh.” Cậu nghĩ một chút còn nói: “Bác Lí, bác tốt nhất cũng đem những thứ quý giá của bác đem bán đi.”

    Lí Thuận Vĩ nghe xong lời này rất giật mình, Toàn Hiểu Vũ từ nhỏ đã không nói hưu nói vượn, trái lại, chuyện có thể khiến cậu mở miệng nhất định là chuyện vô cùng nghiêm túc.

    “Vì sao?” Hắn giật mình hỏi.

    Toàn Hiểu Vũ muốn nhắc nhở hắn chuyện mạt thế, cậu cũng không hy vọng người thân thương cậu như con này gặp chuyện. Kiếp trước, từ khi cậu rời khỏi liền không còn cơ hội để đến đây, cậu cũng không biết vận mệnh của bọn họ. Nhưng hôm nay đã có cơ hội, cậu hy vọng bọn họ sẽ không có chuyện gì. Chính là, cậu thật sự không biết làm sao để giải thích việc cậu biết trước chuyện trong tương lai, rối rắm nửa ngày, cậu rốt cục cũng chịu mở miệng nói: “Ba ba nói!” Toàn Hiểu Vũ yên lặng tạ lỗi với cha, tuy rằng cái cớ nghe hết sức vô lý này nhưng cậu thật sự không tìm ra lí do nào khác.

    Lí Thuận Vĩ nghe vậy vô cùng sửng sốt, còn muốn hỏi thêm, nhưng trông thấy Toàn Hiểu Vũ mím môi, một bộ cự tuyệt mở lời, ngẫm lại tính tình của đứa nhỏ này, sợ là không thể hỏi ra cái gì. Đành phải tự mình não bổ rằng hảo hữu qua đời lo cho đứa nhỏ, báo mộng cho cậu đi. Hiểu Vũ là đứa nhỏ không biết nói dối, cũng không có thói hư tật xấu gì, nếu cậu thật sự cần tiền, mình đương nhiên sẽ tận lực.

    Vì thế hắn suy nghĩ một chút, hỏi Toàn Hiểu Vũ: “Con muốn khi nào thì lấy được tiền?”

    “Hôm nay?” Toàn Hiểu Vũ do dự nói, cậu biết cái này hơi khó xử, nhưng thời gian của cậu không còn nhiều.

    Lí Thuận Vĩ hít ngược một hơi, mấy nghìn vạn gì gì đó….. Rồi sau đó lại cắn môi: “Được! Con ở nhà chờ, ta đi ra ngoài một chuyến!”

    Toàn Hiểu Vũ lắc đầu: “Con còn có việc, buổi tối lại đến.” Quả thật còn một đống vấn đề, cho dù có tiền, nên gom góp vật tư như thế nào, vật tư nên để ở đâu, những thứ này đều là vấn đề khó giải.

    Nếu như còn biệt thự thì tốt rồi, chính là lúc này nếu trở về thế nào cũng sẽ bị tên kia bức bách, người kia giả bộ trước sau như một, sợ là đã biết trước sẽ không chiếm được chỗ tốt nào từ cậu. Chỉ có ba ngày, không nên vì hạng người này lãng phí thời gian.

    Nghe nói, đời trước, lúc mạt thế bùng nổ, chàng trai cùng Gia Luân Hủ đúng là trốn trong tầng hầm của căn nhà, mới may mắn tránh thoát.

    Toàn Hiểu Vũ có đôi khi cũng ác độc nghĩ, lúc trước nếu đóng kín cửa tầng hầm thì tốt rồi.

    Lí Thuận Vĩ không có biện pháp với Toàn Hiểu Vũ, thấy cậu bỏ lại một bao đồ cổ liền khăng khăng đi, đành phải tạm thời nhét vào trong tay cậu nói: “Trước cầm, mật mã là sinh nhật của tiểu Nam.”

    Toàn Hiểu Vũ do dự một chút, cuối cùng vẫn nhận lấy, sau đó khó có được dặn dò Lí Thuận Vĩ cũng bán hết những thứ của mình, đem đổi thành vật tư, không nên đi ra ngoài.

    Bất luận trong lòng nghĩ như thế nào, đối với Toàn Hiểu Vũ, Lí Thuận Vĩ vẫn từng chuyện từng chuyện đáp ứng y.

    Toàn Hiểu Vũ rời đi, Lí Nam ở phía sau hô: “Anh Hiểu Vũ, buổi tối anh nhớ đến sớm nha!”

    Toàn Hiểu Vũ quay đầu, mỉm cười gật đầu.

    Chương 2: Dị bảo

    Lúc rời đi, lão thái thái dưới lầu đang chỉ cây dâu mà mắng cây hòe, hình như là chỉ trích hàng xóm trộm đồ nhà họ. Một người trẻ tuổi ăn mặc hỗn tạp đá cánh cửa đi ra chửi ầm lên, nói bà ầm ĩ làm phiền hắn chơi điện tử, sau đó lão thái thái liền rụt trở về.

    Toàn Hiểu Vũ lắc đầu, bác Lí rõ ràng ở ngoại thành còn có cái biệt thự, thế nhưng lại không chịu ở. Mạt thế đến, những người này không biết sẽ ra sao.

    Toàn Hiểu Vũ đi đến ngân hàng, dùng tấm thẻ mà Lí Thuận Vĩ cho đem toàn bộ số tiền rút ra. Tìm một cái khách sạn để thuê phòng, lấy những thứ mang theo từ nhà ra, cậu suy nghĩ một chút, trước hết đi công viên nơi kiếp trước cậu đạt được dị năng.

    Kiếp trước, cậu không mục đích đi tới đó, sau khi mạt thế bùng nổ, trong lòng run sợ vội vàng chạy đi, trải qua mạt thế ba năm, hiện tại nhớ lại, ký ức sớm đã có chút mờ nhạt. Cậu quyết định trước tìm được cái nơi đó, ba ngày sau lại trở về, hẳn là sẽ giống như kiếp trước, lại lần nữa đạt được dị năng đi.

    Trong mạt thế, dị năng quá quan trọng, không chỉ là điều kiện tiên quyết để sinh tồn, ở hậu kỳ mạt thế, dị năng giả cùng người thường liền bị Thượng Đế phân cách làm hai chủng tộc mới, trong hai loại người cấp bậc rõ ràng khó có thể vượt quá giới hạn.

    Dành thời gian để tìm, Toàn Hiểu Vũ đã tìm được cái băng ghế dài kiếp trước cậu từng ngồi, cậu lại quan sát xung quanh để xác nhận vị trí. Nơi này nằm ở góc hẻo lánh của công viên, không có người ở, phỏng chừng kiếp trước cả người thẩn thờ đi đến đây, hay cũng bởi vì trong này không có ai, thích hợp để tự hỏi đi. Xác định không có sai lầm, cậu ngồi trên băng ghế, thở ra một hơi dài, lo lắng bước tiếp theo nên làm gì.

    Dưới tình huống có tiền, mua vật tư cũng không quá khó, nhưng gởi ở đâu là vấn đề lớn nhất. Cậu nghĩ nên thuê một kho hàng tồn vật tư, chờ khi mạt thế bùng nổ liền đến lấy, nhưng vài giây sau liền bác bỏ ý định đấy.

    Toàn Hiểu Vũ đắm chìm trong suy nghĩ của mình thì một con dao nhỏ sắc bén kề trên cổ cậu. Một thanh âm nặng nề mang theo chút khàn khàn ở phía sau cậu vang lên: “Đừng lộn xộn! Mau đưa tiền đây! Không được hô to, nếu không lập tức cắt cổ của mày!”

    Lời này thật hung ác nhưng Toàn Hiểu Vũ vẫn nghe ra trọng giọng nói có chút kích động. Mạt thế ba năm, cái dạng người gì mà chưa từng gặp qua? Nghe giọng nói của người này, cũng không phải là kẻ cướp chuyên nghiệp a.

    Toàn Hiểu Vũ liếc nhìn dao nhỏ lóe hàn quang trên cổ cậu cùng cánh tay tráng kiện của người đàn ông đang đè nặng bả vai liền từ bỏ ý nghĩ chống cự. Không có dị năng, chức năng của thân thể hiện tại cũng chưa trải qua rèn luyện của mạt thế…. Đem thời gian cùng máu lãng phí tại đây là chuyện không đáng giá.

    Tay cậu đút vào túi quần bên trong là tiền mặt vừa rút không lâu trước đó.

    “Mày làm gì!” Gã đàn ông phía sau khẩn trương hỏi, hai tay căng thẳng, lưỡi dao sắc bén cắt qua da của Toàn Hiểu Vũ.

    Một cảm giác đau đớn truyền đến, có chất lỏng từ cổ chảy ra, Toàn Hiểu Vũ ngửi được mùi ngọt thản nhiên. Cậu nhíu đầu mày nói rằng: “Lấy tiền, mày không phải đòi tiền sao?”

    Gã run sợ một chút, tựa hồ gã cũng không hề nghĩ đến đánh cướp lại thuận lợi đến như vậy. Nhưng gã cũng không thả lỏng thân thể đang căng cứng, lưỡi dao sắc bén vẫn áp chặt trên cổ của Toàn Hiểu Vũ, hai mắt của gã khẩn trương nhìn chằm chằm cái tay vói vào túi tiền của Toàn Hiểu Vũ.

    Toàn Hiểu Vũ đem tiền trong túi toàn bộ móc ra, nhẹ nhàng nói với hắn: “Đây là tất cả, cầm đi. Tránh ra.” Thanh âm của cậu bình tĩnh mà lạnh lùng.

    Hai tay gã rốt cục có chút buông lỏng, gã hình như tạm dừng một chút, sau đó mới nhanh tay lấy đi một chồng tiền mặt. Sau khi lấy được số tiền, con dao sắc bén kia cuối cùng cũng rời khỏi cái cổ của Toàn Hiểu Vũ. Gã rời đi, cúi đầu nhìn Toàn Hiểu Vũ phía sau nói một câu: “Thực xin lỗi”.

    Nghe được câu nói, Toàn Hiểu Vũ có chút ngạc nhiên quay đầu lại, sau đó thấy rõ gương mặt của gã, là một người đàn ông trung niên diện mạo vô cùng bình thường, tứ chi tráng kiện hữu lực, tóc ngắn rối tung cùng quần áo giá rẻ khiến gã có chút lôi thôi. Trong mắt gã cũng không hề hung ác, thời điểm nhìn Toàn Hiểu Vũ còn có chút áy náy.

    Bốn mắt nhìn nhau, người đàn ông trung niên lại kích động, gã vội lấy tay che lại khuôn mặt mình, dành đường mà chạy.

    Có lẽ gã thật sự cần tiền đi, Toàn Hiểu Vũ bình tĩnh xoay người, giống như vừa rồi không có chuyện gì phát sinh qua vậy. Chỉ là cần cổ truyền đến một hồi đau nhói, miệng vết thương chảy máu không ngừng.

    Toàn Hiểu Vũ cảm thấy có chút kỳ quái, mạt thế ba năm, cậu đối với vết thương cùng máu tanh phi thường quen thuộc, loại bị thương ngoài da này, cũng không có thương đến tầng da thật, không nên chảy nhiều máu như vậy a.

    Đáng tiếc hiện tai Toàn Hiểu Vũ không có gương soi, nếu không cậu sẽ trông thấy một màn quỷ dị ‘miệng vết thương ở cổ không ngừng chảy máu, mà máu lại từ cổ lại cuồn cuộn không dứt ngấm vào ngọc bài.’ Miếng phỉ thúy Đế vương lục bị máu tươi bao vây cùng ngấm vào có vẻ dị thường yêu diễm. Sau một khắc, nó phát ra chút quang mang.

    Toàn Hiểu Vũ chỉ cảm thấy cái cổ như bị giam cầm vậy, một loại đau đớn như bị phỏng truyền đến toàn thân, cậu lau cổ một phen, một tay đầy máu tươi. Còn chưa kịp khiếp sợ, không hề dự báo, Toàn Hiểu Vũ ngất đi, ngã xuống trên băng ghế công viên.

    Một màn này ở kiếp trước tựa hồ tái diễn, chỉ là thời gian sớm hơn ba ngày.

    Ý thức của Toàn Hiểu Vũ cũng không bởi vì thân thể hôn mê mà ngủ say, trong lúc mơ mơ hồ hồ, cậu đi vào một cái không gian thuần trắng. Xung quanh là một mảng sương mù dày đặc, cái gì cũng không thấy rõ.

    Đây là tầng sâu nhất của ý thức sao? Toàn Hiểu Vũ nghi hoặc nghĩ.

    “Trần tiên động phủ phong ấn giải trừ, có nhận chủ hay không?” Một thanh âm lạnh như băng không phân biệt được là nam hay nữ máy móc vang lên.(Trần đây không phải họ trần mà là cõi trần, trần gian….)

    Xung quanh vẫn là một mảng trắng xóa, Toàn Hiểu Vũ thử thăm dò hỏi: “Ai?”

    Không có ai đáp lại, thanh âm băng lãnh lại lặp lại lời nói vừa rồi: “Trần tiên động phủ phong ấn giải trừ, có nhận chủ hay không?”

    Toàn Hiểu Vũ không dám tuỳ tiện trả lời, thăm dò xung quanh. Thế nhưng vô luận đi tới đâu, đều là một mảng sương trắng, cái gì cũng không thấy rõ, tựa hồ như không có điểm cuối.

    Dường như bởi vì Toàn Hiểu Vũ trầm mặc, thời điểm thanh âm băng lãnh lại vang lên, nội dung lại biến thành: “Trần tiên động phủ phong ấn giải trừ, có nhận chủ hay không? Nhận chủ thì tế huyết trở thành động phủ tân chủ, không nhận chủ thì gạt bỏ người tế huyết.”

    Gạt bỏ? Nói như thế, tuy rằng đây là một sự lựa chọn, nhưng kỳ thật chỉ có một đáp án? Vậy ngươi còn hỏi cái gì!

    “Một lần sau cùng, trần tiên động phủ phong ấn giải trừ, có nhận chủ hay không?” Thanh âm băng lãnh mang theo chút cảnh cáo.

    “Nhận chủ!” Thanh âm Toàn Hiểu Vũ so với nó còn lạnh hơn, thử nghĩ ai có thể mạc danh kỳ diệu bị ép nhận cái gì chủ, đều cảm thấy phi thường mất hứng.

    “Người tế huyết đã nhận chủ, trần tiên động phủ mở ra.” Theo thanh âm hạ xuống, sương mù trước mắt Toàn Hiểu Vũ cũng bắt đầu tán đi.

    Màu xanh biếc từ lòng bàn chân lan ra, là bãi cỏ mềm mại, dần dần, hoa cỏ cây cối xa xa cũng bắt đầu rõ ràng. Đại khái qua năm phút đồng hồ, tất cả sương mù toàn bộ tán đi, Toàn Hiểu Vũ cuối cùng cũng có thể thấy rõ toàn cảnh xung quanh.

    Lúc này cậu đang đứng ở bên trong một sơn cốc, cách đó không xa, có một dòng suối nhỏ róc rách chảy qua, núi bao bọc bốn phương, xa xa mơ hồ có tiếng chim hót truyền đến, xuyên qua dòng suối nhỏ, còn lại là một loạt rừng cây được sắp xếp chỉnh tề.

    Toàn Hiểu Vũ xoay người, ở phía sau cậu có một căn nhà gỗ đơn sơ, bên ngoài căn nhà chính là một tiểu viện tử, trong viện có một thân cây, một cái giếng cùng một chút hoa nhỏ và cây cỏ không biết tên.

    Toàn Hiểu Vũ nghĩ nghĩ, chậm rãi đi vào nhà gỗ nhỏ, trong phòng vô cùng đơn sơ, không có dấu vết của sinh hoạt, chỉ có một mộc đầu tháp tử* cùng một thứ miễn cưỡng xem như là cái bàn tự chế. Gian phòng rất nhỏ, liếc mắt một cái là thấy hết. Cậu đưa tay sờ sờ cái bàn, nơi này tuy rằng không có bóng người, nhưng không hề có một hạt bụi. Tất cả đồ vật, bao gồm nhà gỗ, đơn sơ nhưng không cũ nát.

    “Này! Ngươi ở đâu?” Toàn Hiểu Vũ đi trở về sân nhỏ, hướng xung quanh hô một tiếng. Cậu nỗ lực kêu to chủ nhân của thanh âm băng lãnh khi nãy. Đáng tiếc, căn bản không có người đáp lại.

    Toàn Hiểu Vũ lại thăm dò xung quanh, nơi này thoạt nhìn giống như một chốn đào nguyên độc lập, ưu mỹ sạch sẽ lại không có bóng người.

    Toàn Hiểu Vũ mấy lần mưu tính tìm nơi phát ra thanh âm kia, thế nhưng không có một chút manh mối, cũng không có ai đáp lời.

    Cậu ngẩng đầu lên nhìn trên bầu trời, không trời xanh mây trắng cũng không có trăng sao, bầu trời tựa như lúc ban đầu cậu nhìn thấy vậy một mảng sương mù dày đặc, trắng xoá, nhưng lại phát ra tia sáng ấm áp ôn hòa, làm cho xung quanh dào dạt ấm áp.

    Đứng ở trong không gian này, thân thể cảm thấy rất thích ý, giống như là không gian hoàn mỹ do bàn tay Thượng Đế tạo ra vậy. Toàn Hiểu Vũ bất đắc dĩ ngồi xuống trên mặt đất, cậu không biết đây là đâu, cũng không biết trên người mình đến tột cùng đã xảy ra chuyện gì. Kiếp trước cũng không có phát sinh chuyện như vậy, cũng không có nghe nói qua loại chuyện như vậy. Tuy rằng, cậu ngay từ đầu hoài nghi nơi này có thể là một cái không gian, kiếp trước cậu cũng gặp qua dị năng giả hệ không gian, nhưng không có một ai lại có không gian như vậy.

    Dị năng giả hệ không gian cũng không thể để bất cứ vật sống nào, bởi vậy chưa từng có người nào tận mắt thấy qua không gian của họ, chỉ là nghe bọn họ miêu tả, không gian của họ là một mảnh màu xám, chỉ có thể thông qua ý thức cảm nhận độ lớn nhỏ của không gian, có thể trữ vật, nhưng kích cỡ lại dựa vào năng lực của dị năng giả, năng lực khác biệt sẽ có kích cỡ khác nhau. Hơn nữa, dị năng giả hệ không gian phi thường hi hữu, giữa mạt thế, bọn họ luôn là đối tượng bị các thế lực lớn tranh đoạt.

    Cho nên kiếp trước lúc Ôn Đồng tay trói gà không chặt rơi vào nguy hiểm, mọi người đều liều mạng đi cứu viện, đó là lí do vì sao Gia Luân Hủ lại lựa chọn dùng sức đẩy Toàn Hiểu Vũ vào đàn tang thi mà cũng vì thế nên cho dù có nhiều người tận mắt trông thấy hành động của Gia Luân Hủ đều lựa chọn cam chịu.

    Toàn Hiểu Vũ lắc lắc đầu, đem hồi ức không vui của mình vứt đi.

    Dù sao từ trước đến bây giờ cậu cũng chưa từng nghe ai nói qua không gian nào lại có nước còn có tranh hoa điểu ngư trùng. Như thế, nơi này đến tột cùng là nơi nào? Nhận chủ kia lại là cái quỷ gì? Chủ nhân của thanh âm kia ở đâu? Cậu làm sao để rời khỏi nơi này? Nếu không thể rời khỏi, cậu nên làm gì bây giờ?

    Nghĩ đến đây, ý niệm phải rời khỏi trong đầu cậu trở nên vô cùng mãnh liệt.

    Chương 3: Nhận chủ

    Một trận hoảng hốt, Toàn Hiểu Vũ phát hiện mình đang ngồi trên ghế công viên vừa rồi, di động trong túi tiền “Ô ô” không ngừng vang lên.

    Cậu còn chưa kịp lấy lại tinh thần, chỉ theo quán tính tiếp điện thoại, trong ống nghe truyền đến thanh âm của Lí Thuận Vĩ.

    “Hiểu Vũ, con ở đâu? Hôm nay vận khí thật tốt, gặp phải một đại phú hào đang tìm chút đồ cổ bài trí cho nhà mới, mấy thứ của con thuận lợi bán được. Con chút nữa đến nhà, bác sẽ nói tỉ mỉ cho con nghe.”

    Mãi đến lúc này, Toàn Hiểu Vũ mới một lần nữa có cảm giác chân thật, vừa rồi cứ như đang nằm mơ vậy.

    “Hiểu Vũ? Hiểu Vũ? Con sao vậy?” Trong ống nghe lần nữa truyền đến tiếng la của Lí Thuận Vĩ.

    Toàn Hiểu Vũ nhanh chóng đáp lời: “Bác Lí, con đây. Con…..” Cậu do dự một chút rồi mới nói: “Chuyện của con còn chưa xong, bác có thể giúp con đem tiền đổi thành vật tư hay không? Đồ ăn, thức uống, đồ dùng hằng ngày.” Tuy rằng cậu rất muốn mua vũ khí, nhưng cậu biết, tại cái quốc gia ngay cả cầm đao cũng nghiêm khắc kiểm soát, người thường muốn có vũ khí là chuyện không có khả năng.

    “Hiểu Vũ……..” Lí Thuận Vĩ muốn nói lại thôi, đứa nhỏ này đến tột cùng có biết khái niệm dùng mấy ngàn vạn mua vật tư là cái gì hay không? Chỉ sợ cậu thật sự là không biết đi, Lí Thuận Vĩ thở dài một hơi, nói: “Như vậy đi, Hiểu Vũ, con nhớ biệt thự của bác ở vùng ngoại ô không?”

    Toàn Hiểu Vũ “Vâng” một tiếng.

    “Bác giúp con đem vật tư để ở trong biệt thự, con làm xong mọi chuyện đến chỗ bác lấy chìa khoá cùng với số tiền còn lại.”

    “Được, cảm ơn bác.” Toàn Hiểu Vũ cúp điện thoại, cậu đối với sự an bài của bác Lí không hề có dị nghị. Cậu quả thật đối với giá trị của mấy món đồ cổ cùng tiền bạc không có quá nhiều quan tâm, cậu cũng hiểu được trong khoảng thời gian ngắn sẽ rất khó để mua vật tư cùng gửi đi, huống chi mạt thế sau này, lượng vật tư khổng lồ như vậy làm thế nào để tránh cho những kẻ khác ngấp nghé?

    Biệt thự của Lí Thuận Vĩ nằm trong khu biệt thự xa hoa ở vùng ngoại ô, mỗi một biệt thự đều có tính độc lập rất mạnh, người cũng ít, hơn nữa an ninh rất nghiêm ngặt. Biệt thư có không gian rất lớn, còn có tầng hầm, bởi vì Lí Thuận Vĩ thường dùng nó để giữ một ít đồ cổ quý giá, nhà được thiết kế vô cùng kiên cố. Cho nên, nơi đó phi thường thích hợp để vượt qua thời điểm sơ kỳ mạt thế hỗn loạn.

    Toàn Hiểu Vũ không giỏi biểu đạt, cho nên ở trong lòng hạ quyết tâm, chỉ cần trước khi mạt thế đến, mình đem cha con Lí Thuận Vĩ cùng nhau đến biệt thự, chờ vượt qua sơ kỳ mạt thế rồi tính tiếp. Chỉ cần Lí Thuận Vĩ mua vật tư chất đầy tầng hầm, ba người liền có thể an toàn vượt qua một đoạn thời gian rất lâu.

    Ở trong lòng đem những chuyện trong tương lai tính toán tốt, Toàn Hiểu Vũ mới thở dài một hơi. Đầu óc bỗng nhiên trở nên mê man, cậu lúc này mới nhớ tới mình từng gặp phải tên cướp ở đây, còn chảy rất nhiều máu. Máu? Toàn Hiểu Vũ đưa tay sờ soạng cái cổ một chút, làn da bóng loáng nhẵn nhụi, không có dấu vết từng bị thương, càng đừng nói đến máu.

    Đầu óc càng ngày càng mê man, Toàn Hiểu Vũ thậm chí cảm thấy như mình sắp ngất xỉu lần nữa vậy. Cậu nhanh chóng đứng dậy, nghiêng ngả lảo đảo mà chạy ra ngoài công viên.

    Thuận lợi đón xe, cuối cùng trước khi trở lại khách sạn cũng không có té xỉu.

    Đóng cửa phòng lại, khóa kỹ, Toàn Hiểu Vũ cường chống tiêu sái đến phòng tắm, cậu đứng ở trước gương, cởi cái áo đang che mất phần cổ,

    Quả nhiên, trên cổ không có vết cắt, nhưng lại nhiều thêm một cái hình xăm Bàn Long*, hình xăm này có chút quen mắt. Toàn Hiểu Vũ mơ mơ hồ hồ suy nghĩ thật lâu, mới nhớ ra, đây không phải là bàn long được điêu khắc trên phương bài phỉ thúy sao? Đúng rồi, phỉ thúy, Toàn Hiểu Vũ lại dùng sức lôi kéo quần áo, không thấy! Phỉ thúy trên cổ không thấy!

    Cả ngày hôm nay đã xảy ra nhiều chuyện rất kỳ lạ, Toàn Hiểu Vũ suy nghĩ, rốt cuộc không theo kịp đường não, “Ba” một tiếng, cậu ngã xuống trong phòng tắm, lần thứ hai mất đi tri giác.

    Không biết qua bao lâu, Toàn Hiểu Vũ cảm thấy toàn thân đau nhức, giữa mơ hồ, cậu lại nghe được thanh âm băng lãnh kia: “Nhận chủ hoàn tất, vì tân chủ tẩy tủy.” Sau đó chính là cơn đau tê tâm liệt phế, xương cốt toàn thân giống như bị người dùng một cây gậy đập vỡ toàn bộ, làm người ta đau đến không còn hơi sức để phát ra bất kì thanh âm nào.

    Cho dù là Toàn Hiểu Vũ bình thường không có biểu cảm gì cũng nhịn không được ở dưới đáy lòng mắng chửi, tới địa ngục nhận chủ đi! Tới địa ngục tẩy tủy đi! Có bản lĩnh thì ngươi ra đây! Ta cam đoan không đập nát đầu của ngươi!

    Nếu lúc này trong phòng tắm có người hẳn sẽ nhìn thấy một cảnh tượng kỳ lạ, một người thanh niên trẻ tuổi ngã trên sàn nhà tắm thoáng co giật, thế nhưng toàn thân lại phát ra ánh sáng màu xanh biếc, hào quang từ từ khuếch đại, cuối cùng bao bọc cậu, cả người biến mất.

    Đau đớn không biết giằng co bao lâu, đau đến chết lặng, đau đến không thể cảm nhận được “đau” nữa, đau đến mức ý thức và cơ thể như đang tách ra vậy.

    Đợi cho cậu mở mắt ra, thời điểm thân thể cuối cùng năng động như viên đạn, cậu phát hiện, mình đang nằm trên bãi cỏ của cái gọi là “Trần Tiên động phủ”, vị trí giống như lần trước khi cậu rời khỏi nơi này.

    Cậu ngồi dậy, nhưng phát hiện toàn thân mình như chìm trong bùn lầy nặng nề, mồ hôi tiết ra là màu đen làm ướt cả quần áo, dơ như bùn dính trên người vậy. Toàn Hiểu Vũ nhất thời cảm thấy mình thật buồn nôn, cậu có chút khiết phích, cho dù kiếp trước giãy giụa trong mạt thế cũng chưa từng bẩn thành như vậy.

    Cậu nhớ bên ngoài sân có một dòng suối nhỏ, vội vàng chạy ra ngoài. Xuất phát từ sự cẩn thận mà mạt thế đã rèn luyện ra, Toàn Hiểu Vũ theo bản năng đưa tay thử nước một chút, phát hiện ra đây là nước bình thường, hơn nữa dòng suối trong veo thấy đáy thoạt nhìn không có nguy hiểm gì, cậu lúc này mới cởi bỏ quần áo nhảy vào.

    Thật tốt là đang ở mùa xuân, quần áo cậu mặc không nhiều, nếu là mùa đông, cậu phỏng chừng có thể buồn nôn đến chết mất.

    Bất quá, những vết bẩn này thoạt nhìn đáng sợ, thế nhưng không khó tẩy rửa, xuống nước một phát, làn da lập tức sạch sẽ. Toàn Hiểu Vũ cảm thấy có cái gì đó không đúng, cho đến khi đem mình triệt để chà xát toàn thân một lần, mới trợn mắt há hốc mồm mà phát hiện làn da của mình trở nên nhẵn nhụi trắng noãn, bóng loáng như đang lóe sáng, ở dưới dòng suối càng thêm trong suốt long lanh.

    Nhìn ảnh ngược trong nước, Toàn Hiểu Vũ lại nhịn không được mắng một câu thô tục, những câu thô tục mà cậu mắng trong ngày hôm nay so với kiếp trước còn nhiều hơn.

    Thiếu niên trong ảnh ngược kia tuấn tú như chỉ mới mười mấy tuổi là ai a?

    Thân là một nam nhân hai mươi bốn tuổi, đột nhiên biến thành bộ dáng thiếu niên nhược kê, mặc cho ai cũng không tiếp thu được!

    Toàn Hiểu Vũ gần như phát điên, ngũ quan vẫn là của mình, bộ dáng cũng giống như bộ dáng của mình, thân cao cũng không có biến lùn, chỉ là thoạt nhìn giống như thiếu niên mười mấy tuổi!

    Thế nhưng, cho dù là thời điểm Toàn Hiểu Vũ hơn mười tuổi cũng không thể thanh tú đến như vậy!

    Cậu nhất thời cảm thấy như thế giới quan bị sụp đổ. “Nhận chủ” chết tiệt! Có bản lĩnh ngươi ra đây!

    Toàn Hiểu Vũ cả đời chưa từng mất bình tĩnh đến như vậy, thời điểm bị đuổi ra khỏi nhà cũng không, phát hiện Gia Luân Hủ cùng Ôn Đồng thông đồng cũng không, thậm chí mạt thế đến cũng không mất bình tĩnh như bây giờ. Loại cảm giác không hiểu không biết cùng không thể khống chế, làm cho cậu rất phẫn nộ nhưng lại pha lẫn chút sợ hãi.

    Rời khỏi! Rời khỏi nơi này! Toàn Hiểu Vũ chán ghét nghĩ.

    Giây tiếp theo, thân thể cậu xuất hiện trong phòng tắm khách sạn. Trần truồng lõa thể, tấm gương trong phòng tắm chiếu rọi thân thể cùng khuôn mặt cậu càng thêm rõ ràng.

    Đứng trước gương phát ngốc nửa ngày, Toàn Hiểu Vũ thở hơi dài, tiếp nhận sự thật. Cậu có thể trọng sinh về ba năm trước, còn có chuyện gì là không có khả năng xảy ra chứ?

    Cậu trở lại phòng ngủ, từ trong hành lý mình mang theo lấy ra bộ quần áo mới để thay, chỉnh đốn một chút, tính toán hôm nay đến ở nhà của Lí Thuận Vĩ. Sau đó ngày mai đem hai cha con cùng đến biệt thự.

    Lúc chuẩn bị đi, Toàn Hiểu Vũ nhìn thoáng qua di động, phát hiện di động không có điện. Lúc này, khách sạn, ngoài cửa sổ đều là một mảnh yên lặng quỷ dị.

    Toàn Hiểu Vũ lập tức cảnh giác, cậu nhanh chóng sạc di động, bật di động lên. Ba mươi mấy cuộc gọi nhỡ, còn có vài tin nhắn chưa đọc.

    Quan trọng nhất chính là thời gian hiện trên điện thoại 06/01/2017!

    06/01! Hai ngày sau mạt thế đến!

    Toàn Hiểu Vũ đi đến bên cửa sổ, xốc một góc màn lên, trong không trung một mảnh tối tăm, mặt đất giống như thoáng cái mất đi sinh cơ, chỉ còn một màu tro xám xịt.

    Thành phố giống như bị sương mù bao phủ, trên đường cái yên tĩnh mà quỷ dị, cách đó không xa, có vài thân người quái dị mà thong thả đi tới đi lui.

    Toàn Hiểu Vũ biết thứ nhân loại biến dị đó — tang thi! Cảnh tượng ngoài cửa sổ, nghiễm nhiên là cảnh tượng của sơ kỳ mạt thế, đối với việc này, Toàn Hiểu Vũ hết sức quen thuộc.

    Nói cách khác, ngày đầu tiên ở công viên sau khi bị ép “nhận chủ” chết tiệt kia đã qua hết năm ngày! Trong thời gian cậu mất đi ý thức, mạt thế đã đến!

    Ngón tay của Toàn Hiểu Vũ nhấp vào tin nhắn chưa đọc kia. Vài cái trước đều là Lí Thuận Vĩ hỏi cậu ở đâu, sau là lo lắng thúc giục cậu về nhà, cuối cùng nội dung biến thành nhắn nhủ.

    Trong tin nhắn Lí Thuận Vĩ nói hắn đã mua rất nhiều vật tư sinh hoạt để ở trong tầng hầm của biệt thự, bởi vì liên hệ không được Toàn Hiểu Vũ, cho nên hắn chỉ có thể dựa theo ý mình mà tùy ý mua, cái chìa khóa thì Toàn Hiểu Vũ về nhà lấy.

    Sau đó, nội dung tin nhắn trở nên khẩn cấp, Lí Thuận Vĩ tựa hồ ý thức được sự việc có chút không đúng, hắn bảo Toàn Hiểu Vũ nhanh chóng đến biệt thự, nếu có thể, đến nhà hắn mang Lí Nam đi, nếu không có cơ hội, liền đến thẳng biệt thự, biệt thự có một cái hệ thống khẩn cấp có thể dựa vào vân tay cùng mật khẩu để mở ra, trong tin nhắn hắn tỉ mỉ giải thích cách mở mật mã là tổ hợp ngày sinh nhật của Toàn phụ và Lí Thuận Vĩ, mà vân tay chính là của Toàn Hiểu Vũ.

    Nói cách khác, lúc xây ngôi biệt thự này, Lí Thuận Vĩ đã đem hai cha con cậu nhét vào hàng ngũ “chủ nhân”. Thời điểm tin nhắn cuối cùng này gửi đi là buổi tối năm giờ ngày 04/01/2017, là lúc mạt thế bùng nổ. Toàn Hiểu Vũ cầm di động, ý đồ kết nối với điện thoại của Lí Thuận Vĩ, quả nhiên không gọi được.

    Kiếp trước, khi sơ kỳ mạt thế bắt đầu, tất cả tin tức, đều đồng thời bị chặt đứt. Giống như tư trường bị quấy nhiễu, hết thảy mọi thông tin đều xuất hiện hỗn loạn, mạng lưới thông tin mà nhân loại hao phí mấy mươi năm để tạo ra liền biến thành thứ rác rưởi.

    Lúc này còn có thể có điện, nước nhưng về sau cũng sẽ lần lượt bị cắt đứt.

    Tình thế phát triển vượt khỏi mong muốn của Toàn Hiểu Vũ, hết thảy kế hoạch cùng tâm huyết liền trở thành phế thải. Trước mắt chuyện quan trọng nhất, chính là đến nhà của Lí Thuận Vĩ, sau đó đem hai người an toàn đến biệt thự, sau đó ba người họ cùng nhau vượt qua sơ kỳ mạt thế hỗn loạn.

    Toàn Hiểu Vũ thử vận dụng dị năng, quả nhiên, không có trải nghiệm của kiếp trước, thậm chí bởi vì cái thứ không gian gì đó mà bỏ lỡ thời điểm mạt thế bùng nổ, cậu cũng vì vậy mà không có hỏa hệ dị năng.

    Mọi chuyện vượt khỏi tầm kiểm soát, Toàn Hiểu Vũ bình tĩnh, cậu thậm chí tỏ vẻ tiếc nuối, ở trong phòng tìm kiếm.

    Trong phòng khách sạn không có cái gì tốt, cậu chỉ có thể dùng vũ lực mà hủy đi một cái ống dẫn nước trong phòng tắm, ngựa chết chữa thành ngựa sống.

    May mắn, sơ kỳ mạt thế tang thi đều rất yếu, phản ứng chậm chạp, tốc độ cũng chậm, đối với tên lão luyện như cậu mà nói, rất dễ để đối phó.

    Chuẩn bị xong xuôi, Toàn Hiểu Vũ hít sâu một hơi, mở cửa phòng khách sạn.

    Chương 4: Khách sạn

    Cửa phòng vừa mở ra, chóp mũi liền ngửi được mùi máu tươi nhàn nhạt. Trong hành lang vô cùng im lặng, từng cánh cửa phòng đều đóng chặt, nhưng trên mặt đất đều là một vài thứ tạp nham gì đó, có quần áo, dụng cụ làm vệ sinh. Màu đỏ trên thảm mơ hồ có thể nhìn ra là vết máu, còn có dấu vết máu do bị tha kéo.

    Phòng của Toàn Hiểu Vũ nằm ở góc hành lang, quẹo phải đi qua hai gian phòng chính là thang máy. Cậu cẩn thận đưa đầu ra muốn nhìn tình hình phía sau chỗ rẽ.

    Ai ngờ, vừa lộ đầu ra, liền có một cái vật thể bay tới. Dây thần kinh phản ứng do ba năm mạt thế huấn luyện ra cùng với cơ thể đột nhiên trở nên dị thường linh hoạt, khiến Toàn Hiểu Vũ trước vung ống nước trong tay.

    “Ba” một tiếng, vật thế bay tới phát ra thanh âm như dưa hấu vỡ vụng vậy, sau đó rơi mạnh xuống đất.

    Đây là một tang thi mặc quần áo nhân viên khách sạn, hình như là nhân viên công tác trong khách sạn, có thể thời điểm mạt thế bùng nổ đang ở đây quét dọn phòng sau đó thì biến dị. Những vết máu trên mặt đất, đại khái là do nó tạo ra đi.

    Bất quá, khiến Toàn Hiểu Vũ ngạc nhiên nhất là sức lực mình vừa bộc phát ra, một lần vung ống nước lại có thể trong nháy mắt đánh vỡ đầu tang thi, cho dù là kiếp trước, cậu cũng không có khả năng như vậy. Chẳng lẽ này là do dị năng thay đổi, từ hệ tự nhiên sang hệ lực lượng?

    Bất kể như thế nào chuyện này tóm lại cũng không phải chuyện xấu.

    Làm tốt công tác tư tưởng một phen, tại chỗ rẽ lại bay tới một con tang thi, là một nữ nhân mặc áo màu đỏ rực, một tay cùng nửa khuôn mặt đã bị thối rửa, bụng còn có cái lổ hổng to, nhưng vẫn kéo lê thân thể chạy về phía Toàn Hiểu Vũ. Toàn Hiểu Vũ vẫn làm theo cách cũ, một gậy đem nó giải quyết, đi đến trước thang máy, thang máy đã ngưng vận hành, đèn lóe lên liên tục. Toàn Hiểu Vũ đành phải buông tha ý tưởng dùng thang máy rời khỏi khách sạn, đổi sang dùng thang bộ đi xuống, may mắn là cậu ở tầng năm muốn rời đi cũng không khó khăn.

    “Chờ một chút, xin đợi một chút.”

    Đột nhiên có tiếng động vang lên dọa Toàn Hiểu Vũ nhảy dựng, cậu nắm chặt ống nước, bày ra tư thế phòng ngự.

    Cánh cửa gian phòng bên phải mở ra, một cô gái run rẩy nhô đầu nói: “Cậu….. cậu có thể mang chúng tôi cùng nhau đi không? Bên ngoài đều là đám quái vậy, tôi…… Chúng tôi trốn ở trong phòng hai ngày chưa có ăn gì cả.”

    Trên gương mặt xinh đẹp của cô gái tràn đầy sợ hãi cùng van xin, ngày hôm qua, bầu trời xảy ra dị tượng, lúc ban đầu cô còn hưng trí bừng bừng mà lôi kéo bạn trai mở cửa sổ để quan sát, sau đó càng lúc càng không đúng, trên đường có người bắt đầu ngã xuống, người đang lái xe rơi vào hôn mê, xe hơi va chạm vào nhau, tạo thành một chuỗi tai nạn.

    Tiếp đó lan tràn ra, có mấy chiếc xe thậm chí phát nổ, trong nhất thời trên đường khói đặc cuồn cuộn. Bạn trai cùng cô đồng loạt trợn mắt há hốc mồm mà nhìn ra bên ngoài nhưng không hiểu sao bạn trai cô lại bất thình lình té xỉu, cô sợ tới mức không biết làm sao, đành phải đóng cửa sổ lại, dìu bạn trai lên giường.

    Cô nỗ lực báo cảnh sát, cũng nỗ lực gọi cấp cứu, nhưng di động hoàn toàn mất đi tín hiệu, gọi thế nào cũng không thông, ngay cả điện thoại ở đại sảnh khách sạn cũng không được.

    Cô muốn rời khỏi phòng đi tìm người cầu cứu, thế nhưng trong hành lang lại truyền đến tiếng thét chói tai cực kỳ bi thảm, xuyên qua mắt mèo, cô trông thấy nhân viên vệ sinh của khách sạn đang kéo một nữ nhân mặc áo hồng đem nàng ta đẩy ngã trên mặt đất, sau đó…. Xé rách bụng của nàng! Tay của nữ nhân đã sớm không còn, trên mặt đất còn có vết máu thật dài do bị kéo lê, nữ nhân phát ra tiếng kêu chói tai mà thảm thiết vô cùng, ánh mắt tuyệt vọng bất lực, nhìn gian phòng của cô. Có lẽ, nàng ta cũng hy vọng có ai đó đi ra ngoài cứu nàng đi.

    Cô triệt để sợ hãi, cô khóa chặt cửa phòng, cũng không dám mở ra nữa, canh giữ bên cạnh bạn trai đang mê man, vô tri vô giác qua hai ngày.

    Trong thời gian này, cô cũng nhìn xuyên qua mắt mèo trông thấy có người có ý định ngồi thang máy để rời khỏi khách sạn, nhưng đều bị nhân viên vệ sinh kia tập kích. Đáng sợ nhất chính là, nàng nhìn thấy, nữ nhân bị xé rách bụng kia, cũng run rẩy từ trên mặt đất bò dậy, gia nhập vào hàng ngũ của kẻ tập kích.

    Cô không rõ đã xảy ra chuyện gì, chỉ là cùng bạn trai đi du lịch, vì cái gì hành trình vốn vui vẻ khoái trá lại biến thành địa ngục khủng bố? Cô muốn về nhà, nhớ cha mẹ, nhưng lại không có cách nào để về.

    Cho đến khi, hành lang vốn yên tĩnh một ngày, lại lần nữa truyền đến chút tiếng động. Cô cố lấy dũng khí đem mắt dán trên mắt mèo, không biết lúc này đây sẽ lại chết thêm người nào nữa, cô chết lặng nghĩ. Sau đó cô lại nhìn thấy một màn khiến cô khiếp sợ, một thiếu niên tuấn mỹ cầm một cái ống nước, một gậy đập xuống như đập chuột vậy, đem hai quái vật đáng sợ kia đánh nát, thời gian không vượt quá mười giây.

    Nội tâm vốn tuyệt vọng rốt cục cũng dấy lên chút hy vọng, cô cố lấy dũng khí, mở cửa phòng cầu cứu thiếu niên.

    Toàn Hiểu Vũ cũng không biết mình bị nhìn lầm thành thiếu niên, cậu nhìn khuôn mặt cầu xin của cô gái, do dự một chút, lập tức gật gật đầu. Mạt thế vừa bắt đầu, phần lớn phẩm tính của mỗi người đều còn, không giống như hậu kỳ mạt thế, hơn nữa tiện tay mang theo một người chạy trốn cũng không phải là chuyện quá khó, cho nên cậu cũng không có từ chối.

    “Đi theo tôi, không được chạy loạn, tôi chỉ mang theo cô, những thứ khác không cam đoan.” Toàn Hiểu Vũ mặt không biểu tình nói.

    Cô gái gật đầu, sau đó ấp úng nói: “Bạn trai của tôi, anh ấy hôn mê……Tôi…..Tôi không thể bỏ lại anh ấy.” Cô vì khẩn trương mà cắn chặt môi dưới, vô cùng sợ hãi Toàn Hiểu Vũ sẽ từ chối cô.

    Hôn mê? Toàn Hiểu Vũ nhíu nhíu đầu mày, mang theo một nam nhân hôn mê cùng mang theo một cô gái có khả năng chạy là hai khái niệm khác nhau.

    “Van cầu cậu, tôi không thể bỏ lại anh ấy, van cầu cậu, van cầu cậu!” Cô gái khổ sở van xin.

    Toàn Hiểu Vũ thở dài, không nói gì đi vào phòng của cô gái. Thôi, cứu một dị năng giả, xem như là có nhiều thêm chút hy vọng cho nhân loại đi! Đúng vậy, dị năng giả. Bạn trai của cô gái hôn mê, về sau tỉnh lại sẽ có được dị năng.

    Mạt thế bùng nổ là lúc một phần ba dân số hôn mê, trong đó có người sẽ biến thành quái vật, có người sẽ trở thành dị năng giả. Mà những người đó có đôi khi đang ở trạng thái hôn mê nhưng bất hạnh bị tang thi tập kích hoặc bị ăn tươi, lúc đó sẽ biến thành tang thi có dị năng, bọn họ chính là tổ tiên của tang thi cấp hai.

    Cô gái hết sức thông minh, cô biết, Toàn Hiểu Vũ đây là đáp ứng rồi, nhanh chóng mở cửa cho Toàn Hiểu Vũ vào phòng cùng nhau di chuyển bạn trai của mình.

    Thẳng đến khi đem bạn trai của cô gái vác trên vai, Toàn Hiểu Vũ mới phát hiện mọi thứ đều không phí sức như mình đã nghĩ, sức lực của cậu biến lớn không chỉ thể hiện trong trận đấu, mà còn thể hiện ở mỗi phương diện trong sinh hoạt, tỷ như hiện tại cậu vác theo một nam nhân nặng hơn một trăm cân (1 cân = 1/2 kg) nhưng lại không hề cảm thấy nặng.

    Cậu nắm lấy thắt lưng nam nhân, đem tay phải của hắn để ở trên vai mình, nói với cô gái một tiếng: “Đi.” Cô gái gật gật đầu, nhanh chóng đuổi kịp. Ai ngờ, mới đi đến cửa phòng, liền đụng phải một đám người. Một lão nam nhân đầu trọc, cố gắng ển cái bụng bia to đùng, trên cổ treo đầy dây chuyền bằng vàng, ngón tay cũng không bỏ qua một đống vàng rực. Tay phải của hắn gắt gao nắm lấy một nữ nhân, nữ nhân kia cũng đeo đầy nữ trang, nhìn không ra tuổi tác, chỉ có điều trông vô cùng xinh đẹp. Hai người này lúc thấy Toàn Hiểu Vũ, cũng đều lộ ra dáng cười nịnh hót, như là đặc biệt chờ cậu đi ra vậy.

    Phía sau bọn họ là một đôi vợ chồng trung niên bộ dáng hơn ba mươi tuổi, nam nhân còn đang ôm một bé trai chừng ba, bốn tuổi, bé trai ở trong lòng hắn ngủ say. Nam nhân nhìn về phía Toàn Hiểu Vũ có chút do dự, cũng có chút cảnh giác. Mà nữ nhân thì nửa trốn ở phía sau nam nhân, không dám có bất kỳ tiếp xúc bằng mắt nào.

    “Chuyện gì?” Toàn Hiểu Vũ nghiêng đầu hỏi bọn hắn, lộ ra vẻ có chút không vui, bọn họ cơ hồ ngăn không cho Toàn Hiểu Vũ đi ra ngoài.

    Nam tử trung niên chà xát tay, cười gượng nói: “Vị tiểu ca, là như vậy.” Hắn ‘hì hì’ hai tiếng, mới tiếp tục nói: “Cậu có thể đưa chúng tôi về nhà được không? Tôi thấy thân thủ của cậu rất lợi hại. Yên tâm nhà của tôi ngay tại trung tâm thành phố, rất nhanh liền tới. Tôi cam đoan chỉ cần cậu đem chúng tôi an toàn về nhà, tuyệt sẽ không bạc đãi cậu! Bao nhiêu tiền, chỉ cần cậu mở miệng là được.”

    Toàn Hiểu Vũ không hề nghĩ ngợi mà tự tuyệt: “Không rảnh.” Theo cậu thấy, ở đây nghe nam nhân này nói nhảm đúng là lãng phí thời gian của cậu.

    “Tôi có rất nhiều tiền, thật sự, chỉ cần cậu…….” Nam nhân đầu hói không có ý định bỏ đi, hắn lau lau mồ hôi trên trán tiếp tục nói.

    “Tránh ra!” Ngữ khí của Toàn Hiểu Vũ bắt đầu trở nên nghiêm khắc.

    “Này! Thằng nhóc! Mày có biết hắn là ai không? Mày có tin rằng sau đi bọn tao đi ra khỏi nơi quỷ quái này sẽ thu thập mày không!” Lúc này nữ nhân xinh đẹp bên cạnh nam tử đầu hói không kiên nhẫn mở miệng, dáng vẻ kiêu căng còn có chút hung hăng, phảng phất như dáng cười nịnh hót vừa rồi chỉ là nguỵ trang, nói mấy câu nàng liền mất kiên nhẫn.

    Toàn Hiểu Vũ trừng mắt nhìn nàng, ánh mắt sắc bén. Nữ nhân xinh đẹp kia liền co rúm lại, nhưng sau đó liền ngay tức khắc trừng mắt đáp trả, thoạt nhìn là do ngày thường kiêu ngạo thành thói, một chút cũng không muốn mình chịu thiệt.

    Nhưng vào lúc này, hành lang bên trái lại hiện ra một bóng đen bay tới, hướng thẳng đỉnh đầu của nam nhân hói mà tới.

    Nói thì chậm mà xảy ra thì nhanh, con mắt của Toàn Hiểu Vũ nháy cũng không thèm nháy, tay phải theo phản xạ vung ống nước lên.

    “Ba! Đông!” Thanh âm quả dưa hấu vỡ vụng cùng với thanh âm của vật nặng rơi xuống.

    Óc văng tung tóe, trên mặt đất nhiều thêm một khối thi thể của tang thi.

    Bởi vì nam tử đầu hói cùng nữ nhân xinh đẹp đứng gần tang thi nhất, óc văng lên mặt họ.

    Đợi cho bọn họ hiểu được cái gì đã xảy ra, nam tử đầu hói toàn thân không chỉ không ngừng run rẩy, hắn muốn lau đi óc trên mặt, thử nâng tay, lại không dám lau, mặt nghẹn như màu gan heo, cả người run rẩy như sắp quỳ xuống vậy. Nữ nhân còn lại ôm đầu của mình hét toán lên. Toàn Hiểu Vũ nhíu mày quát một tiếng: “Câm miệng!”. Ống nước còn dính đầy óc cùng máu chỉ vào miệng của nữ nhân kia.

    Nữ nhân sợ tới mức lập tức bịt kín miệng. Giờ phút này, nàng mới ý thức được thiếu niên trước mắt này thoạt nhìn gầy yếu tuấn mỹ nhưng lại vô cùng đáng sợ.

    Mà bé trai được nam nhân ôm vào trong ngực tựa hồ bị tiếng hét chói tai của nữ nhân đánh thức, mơ mơ màng màng hô một tiếng: “Ba ba.”

    Người đàn ông trung niên thấy thế vội đem đứa nhỏ nhà mình ôm chặt, không muốn để cho nó trông thấy một màn máu tanh. Hắn nhìn vẻ mặt sát khí của Toàn Hiểu Vũ, yên lặng kéo tay vợ mình, lùi về sau vài bước.

    Vốn ban đầu, hắn từ trong mắt mèo nhìn thấy cảnh tượng Toàn Hiểu Vũ giết tang thi và đồng ý giúp cô gái, hắn mới quyết định mang theo vợ con đi ra cầu xin Toàn Hiểu Vũ.

    Thế nhưng nhìn thấy Toàn Hiểu Vũ lãnh khốc như vậy rồi lại lo lắng đem tính mạng của một nhà ba người bọn họ giao cho cậu. Cho nên hắn quyết định từ bỏ, tự mình nghĩ cách mang vợ con rời đi.

    Chương 5: Nhân tâm

    Cha con Lí Thuận Vĩ hiện giờ không biết đã xảy ra chuyện gì, Toàn Hiểu Vũ quan tâm bọn họ liền không muốn bị trì hoàn ở chỗ này.

    Toàn Hiểu Vũ đi về phía trước nam nhân đầu hói cùng nữ nhân xinh đẹp giống như bị dọa sợ lần nữa vậy lui về sau vài bước, mở đường cho cậu đi. Toàn Hiểu Vũ không đếm xỉa bọn họ kinh sợ, khiêng bạn trai của cô gái bước nhanh vào thang gác. Cô gái không nói câu nào gắt gao theo sát phía sau Toàn Hiểu Vũ.

    Tựa hồ bởi vì không phải mùa du lịch, lữ khách trong khách sạn cũng không nhiều, trong thang gác coi như sạch sẽ, một đường đi xuống chỉ gặp năm tang thi, Toàn Hiểu Vũ thoải mái giải quyết hết. Kỳ thật, Toàn Hiểu Vũ đi rồi, đôi vợ chồng trung niên kia cũng mang theo bé trai đi theo phía sau cậu, nam nhân đầu hói cùng nữ nhân cũng vụng trộm theo sau. Toàn Hiểu Vũ chỉ xem như không phát hiện bọn họ, kỳ thật bọn họ nếu giống như cô gái vậy lịch sự nói chuyện với cậu, cậu thật sự không ngại dẫn bọn họ một đoạn đường, dù sao đã mang theo hai người rồi nhiều thêm mấy người bọn họ cũng chẳng sao, chỉ là rời khỏi khách sạn mà thôi. Thuận lợi đi tới cửa khách sạn, lúc này là giữa trưa, Toàn Hiểu Vũ trong lòng hiểu, đây là lúc tang thi hoạt động yếu nhất, cho nên trên đường cái coi như vô cùng yên tĩnh. Cách đó không xa còn có một ít ô tô ngổn ngang đậu trên đường. Toàn Hiểu Vũ dừng bước, quay đầu hỏi cô gái: “Mấy người muốn đi đâu?”

    Cô gái ngẩn ra, vẻ mặt mờ mịt. Đúng vậy, đi đâu? Cô và bạn trai đi đến nơi khác để du lịch, muốn về nhà, nhưng nội thành đã biến thành địa ngục trần gian, người nhà cũng không thể liên lạc, làm sao về nhà?

    Toàn Hiểu Vũ thở dài một hơi, lại hỏi: “Biết lái xe không?” Cô gái mờ mịt gật đầu. Toàn Hiểu Vũ đem bạn trai cô đang vác trên vai giao cho cô, để cô dìu, cô gái luống cuống đỡ lấy, mấp máy môi muốn nói cái gì đó, nửa ngày lại không nói được. Toàn Hiểu Vũ đi đến ven đường chọn một chiếc ô tô thoạt nhìn còn nguyên vẹn, cửa xe không khóa, hẳn là chủ nhân của ô tô thấy phía trước xảy ra tai nạn liền bỏ xe để chạy, ngay cả chìa khóa còn cắm ở trên xe. Cậu ngồi vào ghế lái, ô tô thuận lợi khởi động, vận khí khá tốt, xe không có bị hư hao, bình xăng cũng đầy. Toàn Hiểu Vũ trở về bên cạnh cô gái, giúp cô đem bạn trai nhét vào ghế sau, sau đó nói với cô: “Tránh hết xe trên đường, chạy về hướng bắc, cô nếu gặp phải đoàn xe ra khỏi thành, liền cùng bọn họ đi.”

    Kiếp trước thời điểm cậu không nhà để về gặp được đoàn xe, sau đó chậm rãi nhận biết những đồng bạn mà cậu cho rằng có thể tin tưởng. Cô gái đi theo đoàn xe tạm thời tính là an toàn, chờ bạn trai của cô tỉnh lại, cô sẽ có dị năng giả bảo vệ mình, những chuyện sau đó, thì phải xem số phận của họ, cậu không quản được nhiều như vậy. “Vậy….. Vậy còn cậu?” Cô gái tựa hồ có chút không biết làm thế nào, nhỏ giọng hỏi.

    “Tôi chỉ đáp ứng mang các người rời khỏi khách sạn.” Toàn Hiểu Vũ lạnh lùng nói. “Thực xin lỗi” Cô gái nhanh chóng cúi đầu, sau đó hít sâu một hơi, chui vào buồng lái. Khi ô tô khởi động, cô gái từ cửa sổ ló đầu ra, nói với Toàn Hiểu Vũ một tiếng: “Cảm ơn cậu!”

    Toàn Hiểu Vũ sửng sốt một chút, sau đó hơi cười đáp lại cô gái đã rời đi. Cậu vung ống nước trong tay, đập bể kính xe thò tay vào mở cửa xe. Hai chiếc xe này có thể là trước mạt thế đã đậu ở đây, bề ngoài xe có vẻ đã bị một chiếc xe khác va chạm, có chút lõm xuống, nhưng những chỗ khác còn khá tốt. Lần này vận khí Toàn Hiểu Vũ không còn nữa, không có chìa khóa, chỉ có thể nghĩ cách khởi động xe. May là khởi động một chiếc xe không có chìa khóa là kỹ năng mà cơ hồ mỗi người trong mạt thế đều phải có. Tìm một chút thời gian, xe liền có thể suông sẻ khởi động. Toàn Hiểu Vũ xuyên qua cửa sổ, nhìn thoáng qua khách sạn, đôi vợ chồng đi theo cậu ra khỏi khách sạn đã học theo cách của cậu đập nát cửa kính của một chiếc xe. Mà nam nhân đầu hói cùng nữ nhân kia vận khí có vẻ không tồi, bọn họ tìm được chiếc xe của mình đang đỗ ở trước cửa khách sạn.

    Toàn Hiểu Vũ chỉ liếc nhìn bọn họ một cái, liền giẫm xuống chân ga, cấp tốc rời đi. Thế nhưng thời điểm cậu rời đi, trong khách sạn, giống như có một cái bóng đen chợt hiện ra.

    Xe chạy đến phụ cận nhà Lí Thuận Vĩ liền không vào được. Nơi này là khu dân cư kiểu cũ, quy hoạch không được tốt lắm, đường xá chật hẹp. Trên đường ngừng vài chiếc xe bị đụng hỏng, kỳ thật nơi này không nhiều xe lắm nhưng lại không đi được. Toàn Hiểu Vũ chỉ có thể bỏ xe đi bộ qua. Tình huống bên này thoạt nhìn so với thành phố còn thảm thiết hơn, có thể bởi vì dân cư trong khu dày đặc cùng phức tạp. Tang thi nơi này nhiều hơn so với bên ngoài, cho dù là giữa trưa trời nắng gắt cũng có không ít tang thi du đang chung quanh.

    Trên mặt đất có rất nhiều vết máu, một bãi lại một bãi, còn có dấu vết bị kéo đi, phần lớn vết máu đã khô cứng. Từ vết máu có thể nhìn ra, nơi này ít nhất là một ngày chưa có người chết. Mọi người hẳn là đã bắt đầu trốn ở trong nhà không dám đi ra. Toàn Hiểu Vũ lén lút tới gần tòa nhà lầu của Lí Thuận Vĩ, tận lực tránh tang thi. Tuy rằng cậu không sợ chúng nó, nhưng nếu dẫn chúng nó tụ tập lại thì khi muốn rời khỏi tòa nhà cũng tốn không ít sức lực.

    Đi tới dưới lần, cậu phát hiện cánh cửa bình thường không thèm khóa, hôm nay lại bị một cái khóa sắt lớn khóa lại. Đây là một tòa kiến trúc vô cùng cũ kỹ, chỉ có năm tầng lầu, hai bên hông có hai phòng con ở mỗi tầng thang gác, bốn phòng con song song, phía trước là hành lang dài hẹp. Đối diện cửa thang gác là một cái cửa sắt không giống như những cánh cửa của toà lầu kiểu mới có thể thông qua quét thẻ hoặc mật mã để mở.

    Toàn Hiểu Vũ đưa tay sờ khóa sắt, trong nháy mắt có một loại cảm giác, cậu cảm thấy mình có thể không cần dùng sức cũng có thể bẻ gãy nó. Cậu áp chế cảm giác nóng lòng muốn thử của mình, dùng ống nước nhẹ nhàng gõ vài cái lên cửa, nhẹ giọng hô: “Có người không? Có thể mở cửa này không?”. Trong gian phòng bên phải truyền đến tiếng động rất nhỏ, Toàn Hiểu Vũ nhớ rõ là phòng của lão thái thái ngày đó chỉ cây dâu mà mắng cây hòe.

    Cậu một bên chờ, một bên cảnh giác nhìn bốn phía, phòng ngừa có tang thi đột nhiên chạy tới cắn cậu một phát. Cậu cẩn thận quan sát thang gác một chút, không nhìn thấy vết máu, trong lòng hơi có chút kinh ngạc, chẳng lẽ trong tòa lầu này không có người biến dị sao? Hẳn là không có đi, nếu không sẽ không sạch sẽ như vậy cũng sẽ không đem cửa sắt khóa từ bên trong. Thế nhưng, nếu trong toàn tòa nhà, một người biến dị cũng không có kia cũng thật là kỳ quái.

    Đợi một hồi, cũng không thấy người đi ra. Toàn Hiểu Vũ chỉ có thể lập lại lời mới nói vừa rồi: “Có người không? Có thể mở cửa hay không?” Vẫn như cũ không ai xuất hiện, Toàn Hiểu Vũ quyết định sẽ hô lần thứ ba, nếu vẫn không có người, cậu chỉ có thể bẻ đứt khóa. Cho nên, ở lần thứ ba cậu lặp lại câu nói kia, còn bỏ thêm một câu: “Nếu không có ai, tôi chỉ có thể bẻ khóa.”

    “Đệt!” Gian phòng truyền ra tiếng động kia cuối cùng cũng chịu mở cửa, một thanh niên tóc vàng tay kéo quần một tay cầm ống tuýp hùng hùng hổ hổ đi ra. Toàn Hiểu Vũ nhận ra hắn, hắn chính là người đã chửi lão thái thái nói lão quấy rầy hắn chơi game. Thế nhưng, Toàn Hiểu Vũ nhớ hắn ở cách vách nhà lão thái thái, mà hiện tại, hắn lại từ trong nhà lão thái thái đi ra. Hơn nữa, cánh cửa vừa mở ra, liền truyền đến một ít mùi hương kỳ quái, mùi hương kia khiến Toàn Hiểu Vũ phi thường khó chịu. Thanh niên tóc vàng vô cùng khó chịu mà đi tới, giơ ống tuýp chỉ vào Toàn Hiểu Vũ mắng: “Mày con mẹ nó tìm…..” Đợi đến khi hắn thấy rõ dung mạo của Toàn Hiểu Vũ, từ “chết” trong miệng tính nói ra lại nuốt trở vào. Hai tròng mắt của hắn vừa chuyển, đột nhiên biến thành dáng cười meo meo hỏi: “Cậu tìm ai?”

    Ánh mắt của thanh niên làm cho Toàn Hiểu Vũ cảm thấy không thoải mái, cậu áp chế hỏa khí trong nội tâm, cố gắng khiến giọng nói giống như ngày thường, mặt không đổi sắc nói: “Tôi muốn đi tầng ba, Lý gia.” Nghe đến Lý gia, thanh niên hơi sửng sốt, nhưng trên mặt lập tức treo lên dáng cười cực kỳ dối trá, nói: “Cậu đợi một chút a, tôi phải đi nói cho lão đại, chỉ có hắn mới có chìa khóa.” Tựa hồ sợ Toàn Hiểu Vũ rời đi, hắn còn cố ý nói nhiều thêm một câu: “Đợi một chút nha, lập tức trở lại.”

    “Lão đại?” Tòa nhà này quả thật không thích hợp. Nơi này vốn là tòa nhà dân cư bình thường, không có mấy tên xã hội đen, bằng không Lí Thuận Vĩ sao có thể có biệt thự không ở mà mang theo con trai đến đây để tưởng niệm vong thê. Chính là hiện tại, nơi này đâu đâu cũng lộ ra vẻ không thích hợp. Hành lang sạch sẽ mà yên tĩnh, giống như trước khi mạt thế đến, vốn nam thanh thiên nên ở nhà cách vách, giờ lại ở nhà của lão thái thái, tòa dân cư bình thường làm gì có “Lão đại”, nếu cậu đoán không sai, mùi hương vừa rồi sau khi thanh niên mở cửa bay ra, là mùi hương mà nam nhân sau khi kích tình tạo ra, còn có, cái ánh mắt đáng khinh của thanh niên khi nhìn thấy hắn giống như thú săn gặp được mồi vậy. Thần kinh mẫn cảm của Toàn Hiểu Vũ nói cho cậu biết, nơi này có gì không đúng! Hơn nữa có tính nguy hiểm. Nhưng mà cậu không thể rời đi, cậu phải biết an nguy của cha con Lí Thuận Vĩ.

    Quả nhiên chỉ một lúc sau, trong phòng lại có vài người đi ra. Người cầm đầu là trung niên nam tử thoạt nhìn có chút nho nhã, quần áo của hắn sạch sẽ, trên người cũng không có cái mùi kỳ quái gì, trên mặt mang theo dáng cười ấm áp, nếu không phải phía sau hắn là thanh niên tóc vàng cùng nam nhân có thân hình cường tráng ánh mắt lại hơi có chút hung ác, Toàn Hiểu Vũ cũng sẽ không đem hắn biến thành “Lão đại” mà thanh niên tóc vàng vừa rồi nhắc đến.

    “Người anh em, cậu tới tìm người?” Cái tên lão đại đó cười meo meo với Toàn Hiểu Vũ. Hắn thoạt nhìn phi thường dịu dàng thân thiện, thế nhưng Toàn Hiểu Vũ từ trong mắt hắn nhìn ra một tia tính kế chợt lóe. Toàn Hiểu Vũ nhìn thẳng hắn, gật đầu, không nói gì. “Vậy mau vào rồi nói sau! Bên ngoài rất nguy hiểm, đều là đám quái vật ăn thịt người.”

    Nói xong, hắn lấy cái chìa khóa, sau đó lại giống như quan tâm hỏi: “Bên ngoài loạn như vậy, người anh em làm sao có thể đến được đây?” Toàn Hiểu Vũ làm bộ như không hề phát hiện hắn đang thăm dò, thản nhiên đáp: “Ở phụ cận, trong nhà không có gì ăn, ba ba bảo tôi đến tìm bác Lí. Trên đường không có quái vật, nơi này hình như nhiều một chút. Nhưng tôi không sợ, tôi có cái này.” Cậu phất phất ống nước trong tay, tỏ vẻ thiên chân vô tà.

    Nguyên lai là tới xin thân thích giúp đỡ a! Trung niên nam tử nhìn khuôn mặt của Toàn Hiểu Vũ có vẻ vô cùng non nớt, trong lòng vui vẻ cười. Xinh đẹp, gầy yếu, khờ dại. Quả thật là giống như lễ vật mà Thượng Đế cố ý mang đến tặng hắn vậy. Trong lòng ngứa ngáy khó chịu, bao lâu rồi không gặp qua loại cực phẩm như vậy? Bộ vị trên thân thể của tên nào đó vừa cứng vừa nóng giống như bị bỏng vậy, ở trên mặt lại giữ lấy nụ cười tự cho là chân thành thân thiết.

    Chương 6: Dị năng giả

    Lúc cửa sắt mở ra, thanh niên tóc vàng cùng nam nhân đứng phía hắn, một trái một phải cố ý vô ý mà chặn ngay thang gác. Toàn Hiểu Vũ bước vào hành lang, khóe mắt cũng không đặt trên động tác của bọn họ. Cậu vẫn như trước làm bộ như không hề cảnh giác, bất động thanh sắc nói: “Cảm ơn.” Rồi sau đó làm ra vẻ muốn lên đi lên thang gác. “Đợi một chút.” Quả nhiên, nam nhân lập tức ngăn cậu lại: “Vì để tòa lầu này được an toàn, chúng tôi không thể tùy tiện để người đi vào, huống chi…..” Hắn dừng một chút, chỉa chỉa ống nước trong tay Toàn Hiểu Vũ: “Cậu còn mang theo vũ khí.” Mi tâm của Toàn Hiểu Vũ nhíu cũng không thèm nhíu, vẫn tỉnh bơ mà nói: “Nhưng mà tôi thật sự là tới tìm bác Lí.”

    “Như vậy đi, chúng tôi nhìn dáng vẻ của cậu cũng không giống người xấu, trước vào nhà của chúng tôi, chúng tôi hỏi cậu một vài vấn đề, chờ xác nhận thân phận của cậu, rồi mới cho cậu đi, cậu cảm thấy như thế nào?” Tuy rằng là câu hỏi, nhưng ba người chắn trước thang gác không hề muốn nhúc nhích, khẩu khí của nam tử cũng có vẻ không cho phép từ chối. Hai người phía sau cậu mơ hồ có chút rục rịch, hình như chỉ cần Toàn Hiểu Vũ từ chối, bọn họ liền lập tức đi tới bắt người.

    Toàn Hiểu Vũ tự hỏi vài giây, trên mặt lộ ra vẻ miễn miễn cưỡng cưỡng nói: “Không có biện pháp, kia cũng chỉ có thể làm theo.”

    Nam tử có vẻ vô cùng cao hứng, đưa tay ra hiệu mời Toàn Hiểu Vũ. Mà hai người phía sau cậu lại có vẻ hơi thất vọng, bọn họ dường như càng hy vọng Toàn Hiểu Vũ có thể phản kháng. Dưới sự theo dõi của ba người, Toàn Hiểu Vũ đi vào trong phòng. Mùi hương trong phòng còn chưa bay hết, phòng tiếp khách như là vội vàng thu dọn vậy, vừa nhìn có vẻ như sạch sẽ, nhưng luôn có một loại cảm giác quái dị khiến người không thoải mái. Toàn Hiểu Vũ đứng ở cửa hơi ngừng lại, nam tử ở phía sau cậu lại đẩy cậu một cái, đẩy mạnh cậu vào trong phòng, thanh niên tóc vàng còn nhanh chóng đóng cửa lại, khóa trái.

    Rốt cuộc cũng nhịn không được nữa sao? Toàn Hiểu Vũ trong lòng cười lạnh. Lúc này, một cánh cửa trong phòng mở ra, một cô gái xuất hiện, mặc quần áo nhà, mang theo sự khinh miệt cùng không kiên nhẫn lạnh lùng mà đánh giá Toàn Hiểu Vũ, trong miệng còn nói: “Lại thêm một người? Biểu ca khẩu vị của anh ghê thật, ầm ĩ đến mức em không thể ngủ được.”

    “Không thể ngủ, cô có thể cùng anh đây ngủ a.” Thanh niên tóc vàng cười hì hì trêu đùa. Cô gái thiết một tiếng, trở mình xem thường, sau đó trở vào trong phòng, từ trong phòng đẩy ra một người ‘thịch’ một tiếng đóng cửa lại, sau đó lớn tiếng nói: “Các người nhỏ tiếng một chút! Đừng có làm ồn tôi.” Thanh niên tóc vàng chép chép miệng, làm ra vẻ mặt không thú vị. Hắn không có chú ý tới, một khắc cô gái đóng cửa lại, trong mắt nam tử trung niên hiện lên một đạo hàn quang.

    Mà người bị đẩy ra kia lại mang theo dáng cười nịnh hót nói với trung niên nam tử: “Vĩ Quang a, người nhỏ không hiểu chuyện, cậu là anh họ của nàng, cậu đừng cùng nàng so đo.” Người này chính là lão thái thái mà Toàn Hiểu Vũ trước đó trông thấy, hẳn là chủ nhân của nơi này. Khi nhìn thấy lão thái thái Toàn Hiểu Vũ quả thật là ngạc nhiên, vốn cậu nghĩ rằng trung niên nam tử kia là cưu chiếm thước sào, lão thái thái chỉ sợ…..

    Không nghĩ tới, bọn họ lại là thân thích. Hơn nữa mạt thế bùng nổ, lão thái thái không có đổi khác, cũng không có chết, này quả thật nằm ngoài dự đoán của Toàn Hiểu Vũ. Trung niên nam tử được gọi là Vĩ Quang cười cười: “Không có việc gì di nãi nãi, Niếp Niếp vẫn giống như trước, tôi vẫn nhường nàng mà người yên tâm.” Chuyện gia đình bình thường nhưng lại làm cho lão thái thái khẽ run rẩy, bà cúi đầu xuống, căn bản không dám đối mặt với trung niên nam tử, còn nhè nhẹ nói: “Vậy, ta đi nấu cơm cho các người ăn.”

    “Được.” Nam tử cười gật đầu, lão thái thái như được đại xá vậy lộ ra sự linh hoạt mà tuổi này của bà không nên có, lập tức đi vào phòng bếp. “Ngồi đi.” Cái nam tử gọi là Vĩ Quang kia chỉa chỉa sô pha nói với Toàn Hiểu Vũ. Vẻ mặt lúc này của hắn đã buông lỏng, trong lời nói cũng có vẻ bừa bãi hơn nhiều. Thanh niên tóc vàng cũng trở nên càn rỡ, bỏ đi nguỵ trang hiền lành cười hắc hắc có vẻ vô cùng đáng khinh.

    “Không ngồi, một hồi nữa tôi còn phải đi nhà bác Lí.”

    “Bác Lí?” Trên mặt Vĩ Quang là dáng cười cổ quái: “Cậu không cần tìm hắn, hắn đã biến thành quái vật ăn thịt người.” Tâm trạng của Toàn Hiểu Vũ trầm xuống, tuy rằng cậu không thể xác định lời nói của Vĩ Quang có bao nhiêu phần là thật, nhưng biến thành tang thi là kết quả tệ nhất. Toàn Hiểu Vũ bỗng nhiên mất hết kiên nhẫn, không muốn tiếp tục cùng bọn họ diễn trò: “Một khi đã như vậy, tôi đi đây.” Trong chớp mắt liền trông thấy nam nhân cường tráng kia chắn ở cửa, Toàn Hiểu Vũ suy nghĩ, nên dùng bao nhiêu lực để không thoáng cái liền đập nát đầu của hắn. Rõ ràng là người dù sao cũng không phải tang thi, cậu không thể nào đập vỡ đầu một người sống mà không hề có chướng ngại tâm lý.

    “Đã đến đây rồi cậu cho rằng mình còn có thể đi ra sao?” Thanh niên tóc vàng khinh thường mà đánh giá thân thể gầy yếu của Toàn Hiểu Vũ: “Đừng làm loạn, ngoan ngoãn nghe lời lão đại, sẽ không sai đâu. Bên ngoài có quái vật ăn thịt, chúng tôi có khả năng bảo vệ cậu.” Kỳ thật hắn cũng không hiểu lão đại vì cái gì hết lần này đến lần khác phải đòi chơi tên này, nữ nhân yểu điệu có cái gì không tốt, đáng tiếc lão đại nhìn cũng không thèm nhìn, nhưng đối với những tiểu nam hài kia lại cảm thấy hứng thú. Trong tòa nhà này không có mấy nam hài, đứa nhỏ Lí Nam kia bộ dáng coi như là đoan chính, kết quả, mới vừa đem đứa nhỏ kia ra làm, còn chưa kịp xuống tay, lại xuất hiện một cực phẩm tự đem mình dâng tới tận cửa.

    Người này là hắn phát hiện ở trước mắt lão đại cũng có thể nói là lập một đại công a, tóc vàng vui mừng nghĩ. Toàn Hiểu Vũ không muốn cùng bọn họ nói lời thừa, ống nước trong tay vừa động, còn chưa kịp xuống tay, phía sau lại có tiếng cửa phòng ‘thịch’ một tiếng mở ra. “Anh Hiểu Vũ, không được tin tưởng đám người đó! Chạy mau! Anh chạy mau a!” Lí Nam? Toàn Hiểu Vũ quay đầu lại nhìn thấy Lí Nam, đồng tử của cậu lấp tức co rút lại. Vĩ Quang đưa một tay nắm lấy Lí Nam vừa lao ra khỏi phòng như đang xách một con gà con vậy, lời nói không chút để ý mang theo một tia kinh ngạc: “Yêu, vật nhỏ tỉnh sớm như vậy, không nên gấp gáp. Anh của mày và mày, chúng ta sẽ cùng nhau chơi, ngoan a.” Nói xong, liền đem Lí Nam kéo vào trong ngực mình. Lí Nam phát ra tiếng thét chói tai, ra sức đấm đá giãy giụa. Toàn Hiểu Vũ không chút chần chừ, ống nước trong tay hướng đầu của Vĩ Quang giáng xuống.

    “Nha, không ngờ là một trái ớt nhỏ a! Nhìn lầm rồi.” Vĩ Quang đối với sự tập kích của Toàn Hiểu Vũ không chút lưu tâm, lời nói của hắn vừa dứt, ống nước trong tay của Toàn Hiểu Vũ đột nhiên biến nhuyễn, sau đó giống như sợi mì vậy sụp xuống. Vốn vũ khí có thể đập vỡ đầu tang thi không tốn chút công sức lại trong nháy mắt biến thành một sợi mì mềm nhũng. Vĩ Quang cười ha hả, vẻ mặt đắc ý. Hắn cẩn thận quan sát nét mặt của Toàn Hiểu Vũ, chờ mong sự khiếp sợ cùng hoảng hốt quen thuộc trên gương mặt xinh đẹp.

    Hóa ra là kim hệ dị năng a! Kim hệ dị năng giả có được khả năng thao túng kim loại, bọn họ có thể đem kim loại biến thành hình dạng mà họ muốn, hợp lại, tách rời, sau đó lại hợp lại lần nữa. Mà năng lực này với kim hệ dị năng giả cường đại thậm chí có thể trực tiếp dùng kim loại chế tạo ra máy bay xe tăng vân vân.

    Vĩ Quang không có đợi được Toàn Hiểu Vũ kinh sợ, mà lại phát hiện tốc độ của cậu đột nhiên biến nhanh, phía đó vung ống nước, sau đó sửa lại biến thành nắm tay, trực tiếp đấm vào mặt Vĩ Quang.

    Vĩ Quang biến sắc, sau khi hắn có được dị năng đây là lần đầu tiên hắn gặp được người khi đối diện với dị năng còn có năng lực phản kháng. Tốc độ của Toàn Hiểu Vũ rất nhanh, Vĩ Quang đã không thể tránh được, vội vàng tạo ra khe hở, hắn nắm lấy Lí Nam trong lòng làm bia đỡ cho mình. Nắm đấm của Toàn Hiểu Vũ tới trước người Lí Nam, bỗng nhiên mở ra biến thành một trảo, Lí Nam liền thuận thế được cậu bắt trở về trong lòng mình.

    Mắt thấy sự tình có biến, người đầu tiên phản ứng là nam nhân cường tráng, hắn lập tức từ phía sau lưng Toàn Hiểu Vũ đánh tới, nắm đấm cực đại đánh thẳng vào sau não của Toàn Hiểu Vũ. Toàn Hiểu Vũ phản ứng nhanh chóng, trở người chặn đánh, cũng là một trọng quyền, đồng thời không quên đem Lí Nam khiêng trên vai mình. Lưỡng quyền gặp nhau, chỉ nghe “răng rắc” một tiếng, xương cốt vỡ vụn, nam nhân cường tráng bay ra ngoài, ‘thịch’ một tiếng đập lên ván cửa, cửa chính lập tức xuất hiện một khe nứt.

    Khi nam nhân cường tráng rơi xuống đất thì đầu chạm đất, cái cổ bị ép thành độ cung kỳ quái, lập tức không còn tiếng động. Tất cả mọi chuyện đều phát sinh trong vòng vài giây, cục diện đã xoay chuyển. Nam nhân cường tráng kia ngã xuống đất trong nháy mắt, thanh niên tóc vàng thấy rõ ràng, hắn cả kinh há to miệng, toàn thân không thể nhúc nhích. Toàn Hiểu Vũ cũng không có để ý hắn, xoay người hướng Vĩ Quang đánh tới. Sau khi chậm một hơi, Vĩ Quang đã phản ứng trở lại, hắn nâng tay phải lên, kim loại trong phòng toàn bộ bay lên. Đó là điềm báo kim hệ dị năng giả sử dụng kim loại công kích, Toàn Hiểu Vũ tăng tốc, bổ nhào tới cho Vĩ Quang một quyền ngay mặt.

    Vĩ Quang làm một động tác né tránh, đồng thời toàn thân lui về phía sau, nương theo sức mạnh của Toàn Hiểu Vũ, toàn bộ sô pha bị lật ngửa. Vĩ Quang cũng thuận thế tránh được một quyền này của Toàn Hiểu Vũ. Cùng lúc đó, đồ dùng kim loại trong phòng tập trung lại, bay nhanh về phía Toàn Hiểu Vũ. Toàn Hiểu Vũ đem Lí Nam gắt gao ôm vào trong ngực lăn một vòng tiện tay bắt một cái ghế dựa trong phòng làm vật che chắn. Sau đó, Toàn Hiểu Vũ phát hiện mình đã đánh giá Vĩ Quang quá cao, khả năng thao túng kim loại của hắn không đủ nhanh nhạy hay có đủ lực sát thương như cậu đã nghĩ.

    Toàn Hiểu Vũ lúc này mới ý thức được, bây giờ chỉ là sơ kỳ mạt thế, phần lớn dị năng giả đều dừng ở giai đoạn dị năng sơ cấp, thậm chí rất nhiều người còn chưa thể nắm vững cách sử dụng dị năng. Bởi vì vậy bằng vào việc tốc độ của cậu đột nhiên biến nhanh, lực đạo cũng lớn vô cùng và sự hiểu biết về kim hệ dị năng, đối mặt với Vĩ Quang cũng không cần phải giống như lâm vào đại dịch. Toàn Hiểu Vũ thoải mái tránh thoát sóng công kích đầu tiên của Vĩ Quang, đã có người kêu thảm thiết. Thì ra là thanh niên tóc vàng, do biến cố quá nhanh, chỉ số IQ của hắn theo không kịp, dưới tình huống không có khả năng né tránh bị kim loại ngộ thương, lúc này một cây kéo sắt bén đang cắm vào cái mông của hắn, một lưỡi dao cạo râu dừng trên lỗ tai, mặt khác còn có một ít miệng vết thương nhỏ nhưng không nghiêm trọng, dù sao, hắn chỉ là bị ngộ thương mà không phải là nhân vật mục tiêu. Toàn Hiểu Vũ không hề do dự, lần thứ hai đánh về phía Vĩ Quang.

    Thuộc truyện: Mạt thế trọng sinh chi trọng hoạch tân sinh