Mạt thế trọng sinh chi trọng hoạch tân sinh – Chương 19-24

    1065

    Thuộc truyện: Mạt thế trọng sinh chi trọng hoạch tân sinh

    Chương 19: Chung nhận thức

    Hắn cố gắng kiềm chế tiếng cười của bản thân: “Không ai nói muốn đi nhà của cậu. Có lẽ tiểu khu cậu ở có phòng trốn cũng được, thật sự, không có ý muốn đi nhà của cậu. Mọi người chỉ là không quen thuộc với khu dân cư lân cận mà thôi.” Người này rất thông minh mà nhưng khi gặp phải chuyện này lại ngốc đến như vậy chứ. Thực ra Toàn Hiểu Vũ không phải có ý kia, cậu chỉ là xuất phát từ bản năng xu lợi tịhại mà thôi, từ chối nhân vật nguy hiểm đến gần cho nên mới từ chối mang theo tên bác sĩ.

    Thế nhưng Sở Thiên nói cũng không sai, khu biệt thự mà cậu ở cũng chỉ có vài người, nhà trống hẳn là rất nhiều, mấy ngày hôm trước còn có một đám người vào ở….. Ngẫm lại lai lịch của đám người thần bí kia, Toàn Hiểu Vũ đối với việc đám người bác sĩ đi vào ở trong khu biệt thự hình như đã không còn quá nhiều ý kiến. “Thế nhưng, hắn ta —” Toàn Hiểu Vũ quay đầu nhìn thoáng qua tên bác sĩ. Người kia nguy hiểm lại không thể khống chế, tuy rằng hắn ta cứu mọi người, thế nhưng Toàn Hiểu Vũ tin, chỉ cần hắn ta cảm thấy mất hứng, ngay cả mắt cũng không thèm chớp ra tay giết hết tất cả mọi người.

    “Tôi biết hắn ta thoạt nhìn rất nguy hiểm. Thế nhưng, cậu nghĩ lại xem, từ đầu đến cuối hắn ta chỉ giết có một người. Cũng không thể nói hắn ta nhân từ, tôi đoán hắn ta giết người đều theo một quy luật và nguyên tắc nhất định nào đó, trước mắt xem ra, chỉ cần ngoan ngoãn nghe lời sẽ không có chuyện gì. Tình thế bây giờ đã rối loạn, về sau cái dạng người gì cũng sẽ có, chỉ cần bảo hắn ta cam đoan sẽ không xâm lấn nơi của cậu, dẫn hắn ta đi một đoạn thì có làm sao?” Sở Thiên cẩn thận phân tích, tận sức thuyết phục Toàn Hiểu Vũ.

    Hắn cũng có tư tâm, hắn và Bạch Minh Hi cũng cần có chỗ dừng chân, mà nhìn thấy bộ dáng trước đó của Toàn Hiểu Vũ hình như đã tính sau khi rời khỏi bệnh viện thì đường ai nấy đi. Toàn Hiểu Vũ suy nghĩ một chút gật đầu: “Nhưng….. ” Sở Thiên đánh gảy lời của cậu: “Tôi biết, trước tiên muốn cùng hắn ta nói rõ điều kiện. Cậu cứ nói không đủ thì tôi sẽ bổ sung.”

    “Được.” Toàn Hiểu Vũ đồng ý rồi, lúc này mới đi tới gần tên bác sĩ. “Nói xong rồi?” Tên bác sĩ nhíu mày, tuy rằng là hỏi Toàn Hiểu Vũ nhưng tầm mắt lại dừng ở trên người Sở Thiên, trong mắt hắn ta tràn đầy nghiền ngẫm và tính xâm lược. Sở Thiên không hề bị ảnh hưởng, vẫn duy trì được nụ cười hoàn mỹ, từ trên mặt hắn không nhìn ra hắn đang nghĩ cái gì.

    “Một khu biệt thự, có rất nhiều phòng trống, tôi mang các người đi.” Vẻ mặt Toàn Hiểu Vũ nghiêm túc nói. Tên bác sĩ vừa nghe ‘khu biệt thự’ hai mắt liền sáng lên. “Nhưng mà —–” Toàn Hiểu Vũ chuyển đề tài: “Nhà trống thì tùy tiện lấy, không thể cướp nhà của người khác. Không thể ở trong nhà của tôi.” Cậu lo lắng nhất là bọn hắn sẽ vào nhà cướp bóc giết người, lo lắng mình sẽ dẫn sói vào nhà. Tên bác sĩ bĩu môi, vẻ mặt khinh thường, hắn ta cũng không có đê tiện đến như vậy, thì ra thằng nhóc mặt than này lo lắng mấy chuyện này a!

    “Yên tâm.” tên bác sĩ lười biếng nói: “Tôi sẽ không làm như vậy, cũng có thể cam đoan bọn họ sẽ không.” “Đúng, chúng tôi sẽ không, chúng tôi đều là người thường làm sao dám đi cướp bóc chứ?” Đám người kia có người là thành phần tri thức nhanh trí chớp lấy thời cơ, chuyện liên quan đến an nguy của bản thân mình đương nhiên phải dốc hết tâm trí. “Chúng tôi chỉ muốn tìm một nơi an toàn, sẽ không làm càn, cậu trai trẻ, cậu yên tâm đi.” Một cô gái cũng lên tiếng nói, trên người còn mặc quần áo của bệnh nhân, có lẽ trước đó là bệnh nhân của bệnh viện.

    Thời điểm cô nàng mở miệng nói Bạch Minh Hi hừ lạnh một tiếng, cô nàng liền xấu hổ câm miệng. Toàn Hiểu Vũ cũng mặc kệ ân ân oán oán của bọn họ, đạt thành một nhận thức chung, cậu liền tính toán rời đi. Trên đường cái có nhiều nguy hiểm, huống chi lúc cậu đi tới nơi này có hơi lâu, sợ một mình Lí Nam ở nhà sẽ xảy ra chuyện. Cậu muốn sớm trở về.

    “Tôi lái xe dẫn đường, các người tự mình nghĩ cách theo kịp.” Toàn Hiểu Vũ nói xong thì đi tới trước chiếc xe mà mình đã chọn. Tên bác sĩ nhún nhún vai, sau đó phóng xuất dị năng, nhanh chóng thanh lý một chiếc xe buýt. Xe buýt bị đụng lật ngửa trên mặt đất, thân xe còn có nhiều vết máu, nhưng trừ bỏ cửa thủy tinh bị vỡ vụn, những chỗ khác cũng tính là nguyên vẹn, hẳn là có thể khởi động. “Có người nào biết khởi động xe hay không? Nếu không có tôi chỉ có thể bỏ lại các người tự mình đi cùng với cậu trai mặt than kia nha.” Tên bác sĩ cười đầy ác ý. “Tôi, tôi có thể!” “Tôi cũng được.” “Còn có tôi….. tôi…. ”

    Nghe thấy bị bỏ lại vài người nhanh chóng xung phong nhận việc, tên bác sĩ nâng nâng cằm, bọn họ liền nhanh chóng đi vào trong xe sờ mó. Bạch Minh Hi không muốn cùng những người đó một chỗ, lại không dám đuổi theo Toàn Hiểu Vũ đành phải hỏi Sở Thiên: “Thiên Thiên, chúng ta làm sao bây giờ?” Sở Thiên có chút đăm chiêu sờ sờ cằm, sau đó đẩy cái tay đang đỡ mình của Bạch Minh Hi, thay vào đó là bộ dáng đáng thương, kéo cái chân bị thương khập khiễng theo sát phía sau Toàn Hiểu Vũ.

    Chỉ là khi đi thấp giọng nói một câu: ”Đi theo tôi.” Bạch Minh Hi lập tức theo đuôi. Mở cửa xe, Toàn Hiểu Vũ nhìn thấy Sở Thiên chầm chậm đi tới, cách xe hơn ba bước thì ngừng lại, vẻ mặt nhìn Toàn Hiểu Vũ tỏ vẻ đáng thương, giống như con chó nhỏ bị vứt bỏ vậy. Toàn Hiểu Vũ cảm thấy mình nhất định là não tàn, biết rõ người này đang diễn trò, biết rõ người này nguy hiểm không thua gì tên bác sĩ, thế nhưng, trong nháy mắt kia, cậu vẫn không tự chủ nói: “Lên xe đi.”

    Sở Thiên lập tức lộ ra một nụ cười sáng lạn như ánh mặt trời, kéo cái chân bị thương linh hoạt ngồi trên ghế phó lái. Đừng thấy Bạch Minh Hi bình thường không có tác dụng gì, lúc này cũng vô cùng thông minh, leo lên xe ngồi ở băng ghế sau, tốc độ cũng chỉ chậm hơn Sở Thiên nửa phần, mở cửa lên xe, đóng cửa lại, sạch sẽ lưu loát.

    Trong mắt Toàn Hiểu Vũ chỉ biết mình đã tự đào một cái hố to. Thở dài, cậu khởi động xe. Cậu từ nhỏ đến lớn chưa từng chơi với bất kỳ ai. Kiếp trước cho dù là Ôn Đồng đến nhà cậu đuổi cậu đi, cậu cũng chưa từng tranh cãi với người ta, một đời này càng thêm dứt khoát, thừa dịp Ôn Đồng chưa tới tự mình đi, chỉ sợ gặp phải Ôn Đồng cậu sẽ rất bức mình. Ứng xử với nhân loại, còn khó hơn với tang thi. Toàn Hiểu Vũ lái xe nghênh ngang dẫn đầu mà đi.

    Xe buýt phía sau cũng không chậm, mấy người kia hợp lực tìm tòi rất nhanh liền tạo ra thành quả, xe thuận lợi xuất phát, mọi người lên xe, lập tức theo đuôi Toàn Hiểu Vũ. Lại nhớ tới cổng chính biệt thự, tốc độ của Toàn Hiểu Vũ chậm lại. Chỗ này và thời điểm cậu rời đi không có gì khác nhau, chỉ là thanh chắn kiểm soát xe và cổng chính đồng loạt rộng mở, giống như mở rộng cái miệng khổng lồ nghênh đón mọi người bước vào.

    Mỗi lần đi tới gần cổng chính này, trong lòng Toàn Hiểu Vũ đều có cảm giác khác thường. Lúc này đây, cậu cảm nhận rõ ràng —- nhìn trộm! Có người ở chỗ tối nhìn trộm bọn họ! Sở Thiên cũng cảm giác được, ngay tại thời điểm hắn nhìn Toàn Hiểu Vũ, Toàn Hiểu Vũ đã ngừng xe lại. Hai người liếc nhìn nhau, trong lòng hiểu rõ mà không nói. Xe buýt phía sau cũng ngừng lại, tên bác sĩ xuống xe, đi tới bên cạnh xe Toàn Hiểu Vũ, hắn ta cau mày, con mắt nhìn về phía trạm bảo an trước mặt.

    Xem ra hắn ta cũng nhận ra.

    Toàn Hiểu Vũ mở cửa xuống xe, trong tay cầm chặt kiếm. Sở Thiên cũng muốn đi xuống xe, nhưng lại bị Toàn Hiểu Vũ cản lại, một người bị thương thì đừng tới góp vui. Sở Thiên cũng không có kiên trì, ngoan ngoãn đợi trong xe. Toàn Hiểu Vũ đứng ở bên cạnh tên bác sĩ, nhìn hắn ta một cái, vô luận như thế nào, hiện tại bọn họ có chung một mục tiêu. Tên bác sĩ cười nháy mắt với cậu một cái, mới nói với trạm bảo an: “Người bạn bên trong mau ra đây cùng nhau nói chuyện, chúng tôi không phải kẻ xấu, chỉ là một đám người sống sót cần trợ giúp.”

    Người bên trong thấy mình bị người ta nhìn thấu, cũng không có ngại ngùng, rất nhanh, Toàn Hiểu Vũ và tên bác sĩ thấy có hai họng súng tối om. “Ấy ấy…..” Tên bác sĩ có chút khoa trương kêu một tiếng, hư hư giơ hai tay lên, trên mặt là bộ dáng giả vờ sợ hãi. Sau đó thấy có hai người bước ra, là cái tên gọi là A Đào và tiểu đệ cuồng vuốt mông ngựa. “Người sống sót a? Các người muốn đi vào đây ở?” A Đào nhíu mày, khóe miệng ngậm một điếu thuốc chưa châm lửa, vẻ mặt kiêu ngạo mà độ lương nói với hai người và hai chiếc xe, kế đó hắn nhận ra Toàn Hiểu Vũ là thiếu niên buổi sáng lái xe ra khỏi biệt thự. Không ngờ cậu ta không chỉ còn sống trở về mà còn mang theo một đám người.

    “Các người có bao nhiêu người? Bảo bọn họ toàn bộ xuống xe.” A Đào cầm súng chỉa chỉa tên bác sĩ, miệng ra lệnh nói. “Tôi vốn sống ở trong này, chỉ là về nhà.” Toàn Hiểu Vũ lạnh lùng nói, loại thời điểm này có thể cầm súng không phải là cảnh sát thì chính là xã hội đen, nhìn bộ dáng người kia nói chuyện sao cũng không giống như một cảnh sát. Toàn Hiểu Vũ nhớ tới cổng chính bị phá hỏng và tiếng súng mà Lí Nam nói nghe được.

    “Ừ, tôi đã gặp cậu.” A Đào như cười như không đánh giá Toàn Hiểu Vũ, trong mắt tràn đầy khinh thường: “Tôi buổi sáng thấy cậu đi ra. Nhưng mà, hiện tại trong khu này do bọn tôi tiếp quản, hiểu không cậu trai trẻ? Nói chính xác hơn hiện tại nơi này do Đám Người Bọn Tôi Quyết Định!”

    Hắn nhấn mạnh từng chữ, vốn thanh âm đang hung tợn thì chậm lại khi thấy một cô gái thò đầu ra khỏi xe buýt để thăm dò. “Nhưng mà các người muốn vào ở cũng không phải không thể, dù sao bên trong có nhiều nhà trống, chỉ cần phối hợp chúng tôi đăng ký kiểm tra, sau đó lão đại của chúng tôi gật đầu, chuyện này sẽ được.” Giữa đám bọn họ có nữ nhân a! Chính là em gái phấn nộn trẻ tuổi! Trời biết sau tai họa lần này, bọn họ đã bao lâu rồi không đụng vào phụ nữ.

    Ngay từ đầu bọn họ vội vàng chạy trốn tránh né quái vật, không để tâm mặt khác. Sau này, lão đại mang theo bọn họ nổ tung nhà của tên đầu trọc chết tiệt, đoạt ả phụ nữ lẳng lơ kia. Mỗi ngày chỉ thấy lão đại và kẻ lẳng lơ kia chơi đùa, các anh em đều sốt ruột đến bốc hỏa. Nhưng lão đại không đồng ý cho bọn họ chạm vào tiểu yêu tinh kia, chỉ có lão Ô lập công lớn mới được một lần, những người khác chỉ có thể nhìn.

    Cho nên bọn họ lại đi cướp đoạt ba bốn nhà gần đó, nhưng không tìm thấy cô gái trẻ tuổi nào. Cố tình ngày hôm qua lão đại lại hạ lệnh bọn họ tạm thời không được làm ẩu làm càn, trong lòng nổi lên một cổ tà hỏa a! Thậm chí khi hắn vừa thấy thiếu niên diện mạo xinh xắn còn đang suy nghĩ nếu không thì cứ đánh ngất kéo vào trong phòng tạm chấp nhận đi. Không ngờ trong đám người này lại có phụ nữ, còn không phải chỉ có một người. Quả thật là phát tài rồi! Tự mình dâng lên tận cửa a!

    Chương 20: Thỏa thuận

    “Được, chúng tôi phối hợp đi theo anh. Nếu đúng như anh nói, chỉ cần đăng ký là có thể vào ở.” Tên bác sĩ gật đầu, đáp ứng đặc biệt thống khoái, dường như đang bày tỏ tâm tình cấp bách phải vào ở của hắn ta. Toàn Hiểu Vũ nhăn mi lại, nghiêng đầu nhìn tên bác sĩ, trong mắt có một tia bất mãn. Tên bác sĩ nháy mắt với cậu một cái ý bảo cậu an tâm chớ nóng nảy. Toàn Hiểu Vũ quay đầu, xuyên qua thủy tinh nhìn thoáng Sở Thiên bên trong xe, cậu cũng không giỏi xử lấy mấy chuyện này, mà cậu theo bản năng cho rằng Sở Thiên đáng tin cậy hơn tên bác sĩ.

    Sở Thiên trong xe gật đầu với cậu ý bảo là giao cho tên bác sĩ xử lý không thành vấn đề, Toàn Hiểu Vũ lúc này mới im lặng không nói, bảo trì trầm mặc. Tên bác sĩ cũng chú ý tới động tác nhỏ giữa hai người, bỉu môi, nhún vai. “Đương nhiên! Chúng tôi là người đứng ra giữ gìn trật tự, hiện tại thế đạo rối loạn, lão đại chúng tôi cũng muốn thành lập một căn cứ an toàn, mọi người đồng tâm hiệp lực mới có thể sống sót nha.”

    Trong lòng có mục đích xấu, giọng nói của A Đào cũng hòa hoãn một chút, trên mặt vốn là hung ác tàn nhẫn cũng đổi thành nụ cười giả dối: “Trước mắt dân cư vốn có của khu biệt thự không nhiều lắm, chỉ cần các người nghe theo quản lý, chúng tôi nhất định rất hoan nghênh người sống sót gia nhập. Thứ này —-” Hắn vỗ vỗ khẩu súng xung kích trong tay nói: “Chủ yếu là để bảo vệ mọi người, tiếp đó là uy hiếp một số người muốn quấy rối. Dù sao luôn luôn có những người như vậy, muốn phá hoại không phải sao?” Trong giọng nói phân nửa là dụ dỗ phân nửa là uy hiếp.

    Tiểu đệ bên cạnh A Đào, đương nhiên cũng nhìn thấy trên xe buýt có phụ nữ. Con mắt hắn sáng lên, hưng phấn đến tay cầm súng cũng run rẩy. Lúc này tiểu đệ đã đứng ở một bên phối hợp với lời của A Đào, liều mạng gật đầu. Diễn suất của hai người này quả thật là quá kém, ngay cả loại người không thích cùng người khác giao tiếp như Toàn Hiểu Vũ cũng liếc mắt một cái là nhìn thấy ý muốn trong lòng bọn họ, càng đừng nói đến tên bác sĩ và Sở Thiên.

    Tên bác sĩ vẫn bình tĩnh nói: “Như vậy thì tốt quá, chúng tôi là từ bệnh viện bên kia trốn ra, trên xe đều là phụ nữ và bệnh nhân. Tôi là bác sĩ thật vất vả mới đem tất cả mọi người trốn thoát.” Hắn ta cố ý nhắc tới phụ nữ, nhìn trên mặt hai người đối diện là hưng phấn đến bắp thịt run run, dưới đáy lòng hắn im lặng cười. Xem ra, lại có trò để chơi đây. Quả thật, người như vậy thoạt nhìn vô cùng bình thường, dẫn đầu xuống xe là một bác sĩ mặc áo blouse trắng nhã nhặn ôn hoà, một thiếu niên khoảng chừng hơn mười tuổi, hai người bọn họ nhìn như thể là người có quyền quyết định, có thể từ đó suy đoán trên xe đều là người già yếu.

    Bất quá đừng lo, có phụ nữ là quan trọng nhất. Đến lú đó, hữu dụng thì lưu lại, vô dụng thì xử lý hết, chẳng qua là phải đào thêm vài cái hố để chôn xác mà thôi. “Nói vậy, các người đều xuống xe theo tôi đi, tôi mang các người đi gặp lão đại.” A Đào chà xát tay nói. Như vậy mới có thể thấy rõ bộ dáng của những cô đó, hắn nhất định phải chọn trước một người đẹp nhất!

    “Bên trong rất lớn, mặc kể chỗ nào, quá xa.” Toàn Hiểu Vũ tức giận nói, nhà gần nhất cũng mất khoảng một km, đi bộ vào? Trí thông minh của tên lưu manh này bị chó ăn sao? Tên bác sĩ nghe vậy cũng làm ra vẻ mặt khó xử, hắn buông tay nói: “Vì cái gì không thể lái xe vào, đường quá xa, chúng tôi nhiều người như vậy….. ”

    “Ấy ấy! Đúng đúng! Là tôi suy xét không chu đáo.” A Đào vỗ vỗ đầu, quả thật, hắn quên mất chuyện này, chỗ này đặc biệt rộng lớn! Không đi xe thật sự có chút tốn sức, kẻ có tiền ngay cả chuyện cũng nhiều hơn người a! Không nên ở cái chỗ chim không ị này! “Kia như vậy đi, chúng tôi đi trước, các người đi theo tôi là được.” A Đào cũng không sợ bọn họ sẽ chạy, bọn họ cấp bách cần một nơi đặt chân, mà tên nhóc mặt than không làm cho người ta thích kia còn có nhà ở đây mà.

    “Được, vậy làm phiền các người dẫn đường.” Giọng tên bác sĩ ôn nhu đến mức gần như chảy nước.

    Toàn Hiểu Vũ nhịn không được trừng mắt hắn ta một cái, trong mắt có chút ghét bỏ, sao không thể nói chuyện đàng hoàng một chút? Giọng nói biến thái này là đâu ra? Tên bác sĩ cho cậu một cái tươi cười cực kỳ sâu sắc, xoay người đi nhanh về phía xe buýt. Về sau tên bác sĩ muốn cùng đám người kia nói cái gì cậu đều không muốn xen vào. Toàn Hiểu Vũ trở về trong xe của mình, A Đào cũng khởi động chiếc xe giấu sau cổng, bấm loa ra hiệu bọn họ đuổi theo.

    Toàn Hiểu Vũ theo sau cũng khởi động xe bám đuôi. “Bọn họ có chút không giống người tốt. Diễn xuất kém như vậy! Đầu năm nay, lưu manh cũng đọc nhiều sách! Gạt người cũng gạt không xong.” Bạch Minh Hi than thở nói. “Chỉ cần là người có mắt nhìn thì cũng nhìn ra bọn họ không phải là người tốt, không cần cậu nói nhảm.” Sở Thiên tức giận đáp.

    “Chúng ta vì sao còn muốn đi theo bọn họ? Đi gặp tên lão đại? Ngay cả cách xưng hô cũng rất khác thường a! Nếu xảy ra sự cố làm sao bây giờ? Bọn họ có súng.” Bạch Minh Hi tiếp tục nói. “Cậu nói nhiều quá. Cậu cũng nói bọn họ có súng, cậu cho là cậu có thể chọn không nghe theo sao?” Sở Thiên rất muốn cho Bạch Minh Hi vài cái đấm, bất đắc dĩ tình hình hiện tại không thích hợp: “Hơn nữa, cậu nhìn cái tên bác sĩ kia đi, hắn ta có giống là một người tốt không?”

    “Không quá giống.” Bạch Minh Hi do dự nói. “Vậy thì được rồi, ác nhân có ác nhân trị, chúng ta yên lặng quan sát kỳ biến là được. Cậu đấy, tự quản bản thân cho tốt vào.” “Ừm.” Bạch Minh Hi cái hiểu cái không gật đầu. Lúc này Toàn Hiểu Vũ không có để ý đoạn đối thoại giữa hai người bọn họ, một đường đi vào, cậu đã nhạy bén phát giác sự biến đổi trong khu biệt thự, một loại thay đổi về giá trị sinh mệnh.

    Cậu không thể nói rõ đây là cái gì, là một loại cảm giác, cậu có thể cảm giác về phương diện sinh cơ hình như ít đi một chút, hơn nữa số dư ra phần lớn đều tụ tập tới cùng một chỗ, mà cái chỗ đấy là nơi mà hiện tại bọn họ phải đi. Đám người này không phải người tốt là chắc chắn, Toàn Hiểu Vũ hiện tại chỉ hy vọng Lí Nam có thể nghe lời đợi ở trong nhà đừng đi ra. Từ vũ khí mà bọn họ đang có hiện tại mà phán đoán, chỉ cần Lí Nam không mở cửa, bọn họ không thể phá cửa đi vào.

    Sở thiên cũng cảm nhận được sự nôn nóng của Toàn Hiểu Vũ. Hắn đưa tay vỗ vỗ vai của Toàn Hiểu Vũ: “Này, thả lỏng một chút. Cậu làm sao vậy? Sao đột nhiên khẩn trương như vậy?” Nhớ tới Toàn Hiểu Vũ là cư dân của khu biệt thự này, hắn lại hỏi: “Cậu có người nhà ở lại trong này sao?”

    Toàn Hiểu Vũ gật đầu cũng không bởi vì vậy mà thả lỏng. Sở Thiên biết, loại thời điểm này, câu nói an ủi nào cũng đều là vô ích. Khi bọn cướp xông vào nhà bạn, trước khi nhìn thấy người thân mình bình yên vô sự, bất luận người nào cũng không thể yên tâm được. Cho nên, Sở Thiên không có an ủi cậu, chỉ là nắm tay khoát lên vai của Toàn Hiểu Vũ, nắm thật chặt nói: ”Không sao, ít nhất hiện tại, bọn họ cũng không có đại khai sát giới. Chỉ cần người còn sống, chúng ta đều có thể cứu.” Hắn dừng lại một chút rồi nói: “Yên tâm, tôi tuy rằng bị thương ở chân, nhưng đánh vài tên vẫn không thành vấn đề.” Hắn cho Toàn Hiểu Vũ một cái mỉm cười sáng lạn, lộ ra hàm răng trắng noãn chỉnh tề.

    Nhìn thấy dáng người này cười lên rất giống ba ba, hốc mắt của Toàn Hiểu Vũ ửng đỏ, đã bao lâu không có loại cảm giác này? Cậu đã bao lâu rồi không được người khác an ủi như vậy? Từ khi cha mẹ qua đời, cậu không còn nhìn thấy dáng tươi cười như vậy nữa. Từ trước, ba ba vẫn luôn an ủi và cổ vũ cậu như vậy. Tính cách cậu quái gở, không có bạn bè, bởi vì trầm mặc ít nói thường là mục tiêu bắt nạt của người khác. Tuy rằng cậu sẽ không chút do dự mà đáp trả, đánh cho bọn họ ngã ngửa. Nhưng mà rõ ràng là những người đó động tay động chân trước, cuối cùng bị thầy cô phê bình gọi phụ huynh luôn là cậu. Chỉ bởi vì cậu không biết nói dối không tự mình biện bạch.

    Mỗi khi xảy ra chuyện, ba ba luôn cười dịu dàng, ở trước mặt thầy cô hóa giải tất cả, sau đó xoa xoa đầu cậu an ủi và cổ vũ. Có đôi khi, cậu không hiểu, ba ba là một người nho nhã lại giỏi về giao tiếp như vậy sao lại sinh ra một đứa con như cậu. Chỉ là, khi đó tất cả mọi thứ đều hóa thành hồi ức, cha mẹ đã mất rồi, người mẹ vĩnh viễn nho nhã và vĩnh viễn ôn nhu sau này cũng không được gặp nữa.

    Nghĩ đến đây, Toàn Hiểu Vũ lại có chút khổ sở. Thời gian chỉ có thể làm miệng vết thương lành lại nhưng không thể nào khiến người ta quên đi lúc bị thương, cũng không thể nào xóa đi vết sẹo xấu xí do vết thương để lại. Cho nên, hiện tại cậu càng không thể mất đi Lí Nam, đó là thân nhân duy nhất của cậu trên thế giới này, cũng là người duy nhất khiến cậu phải bận tâm. Sở Thiên phát hiện, mình giống như có được năng lực hiểu biết các cảm xúc của Toàn Hiểu Vũ, cho dù cậu không nói lời nào, cũng có thể cảm nhận được trên người cậu có một loại bi thương không thể nào tan biến.

    Vì để giảm bớt bầu không khí cứng ngắc, Sở Thiên nghĩ cách đổi đề tài: “Hôm nay cậu đi ra ngoài tìm thuốc là vì người nhà sao? Người đó bị thương sao?” Hắn có chú ý tới, trong cái ba lô của Toàn Hiểu Vũ thuốc kháng sinh chiếm đa số, còn có một chút thuốc cầm máu và băng vải. Cho nên hắn mới hỏi như vậy. Chỉ là hắn không biết thuốc bên trong ba lô phần lớn đều lấy vì Sở Thiên. Hắn vốn tính toán mỗi người đi một ngã sau đó giao cho Sở Thiên, chỉ là âm soa dương thác, bọn họ hiện tại còn đang đi cùng nhau, hơn nưa xem tình hình trước mắt, bọn họ một lần nữa lâm vào một nguy cơ khác.

    Cho nên thuốc mà Sở Thiên thấy kỳ thật là Toàn Hiểu Vũ thay hắn lấy, mà mấy thứ Toàn Hiểu Vũ cần đều nằm trong không gian. Toàn Hiểu Vũ lắc đầu, không biết trả lời như thế nào. Cậu đương nhiên không có khả năng đem chuyên không gian nói ra, đương nhiên sẽ không nói là thu thập vật tư. Nhưng là trong nhà xác thực là không ai bị thương cũng không có người bệnh, bởi vậy cậu không thể giải thích hành vi mạo hiểm sinh mệnh đi bệnh viện tìm thuốc.

    Thử hỏi, có người nào không có việc gì lại đi mạo hiểm một mình xông vào bệnh viện đi tìm thứ dược phẩm mà bản thân hiện tại không cần? Toàn Hiểu Vũ cũng không giỏi nói dối. Càng chủ yếu là, cậu không muốn lừa gạt Sở Thiên. Bọn họ từ khi bắt đầu biết nhau thì vẫn luôn cùng chung một trận tuyến, dù sao đi nữa cũng xem như là nửa chiến hữu đi, cho nên, Toàn Hiểu Vũ không muốn nói dối gạt Sở Thiên.

    Vì vậy y theo tính cách của Toàn Hiểu Vũ, khi không có cách nào trả lời lại không muốn nói dối, đương nhiên là duy trì trầm mặc. Sở Thiên cảm thấy mình có chút mất mặt, xấu hổ sờ sờ mũi. Lần đầu tiên gặp phải người không thích nói chuyện, trong lúc nhất thời cậu không biết làm thế nào. Dứt khoát tựa vào ghế nhắm mắt dưỡng thần, dự tính, bọn họ sắp phải đối mặt với một hồi nguy cơ không biết có thể hóa giải hay không. Bạch Minh Hi lúc này cũng ít có thần kinh nhạy cảm, làm tổ ở băng ghế sau không rên một tiếng. Vì thế giữa bầu không khí yên tĩnh, xe một đường chạy về phía trước, chậm rãi tiếp cận địa điểm cần đến.

    Chương 21: Chính ca

    Bên kia, trong khu biệt thự.

    Trong hoa viên biệt thự chỗ Chính ca, lúc này đứng đầy người. Xung quanh sân là nam nhân giơ các loại súng ống, đại khái có mười mấy người, giữa sân là một đám nam nữ già trẻ khác nhau. Nhóm người này có hơn hai mươi người, bọn họ thoạt nhìn vô cùng bình thường, thậm chí không ít người còn mặc quần áo ở nhà, bọn họ hoặc là đứng một mình, hoặc là hai ba người đứng chung một chỗ, điểm giống nhau chính là trên mặt bọn họ đều lộ vẻ kinh hoàng bất an, ánh mắt dao động trên người các nam nhân tay cầm súng.

    Mà các nam nhân cũng tham lam nhìn chằm chằm nhóm người này, chỉ vì trong nhóm người này có hai nữ nhân xinh đẹp. Chuẩn xác mà nói, trong đó chỉ có một người được tính là cô gái. Mà cô gái lúc này đang được người nhà gắt gao che chở vào trong lòng. Người phụ nữ xinh đẹp thì không may mắn như vậy, cô ta một mình lẻ loi đứng, một thân áo ngủ đơn bạc khiến vóc người lả lướt của cô như ẩn như hiện. Người cầm súng xung quanh như hồ rình mồi nhìn nàng, thường phát ra tiếng cười hèn mọn. Nàng sợ hãi đến phát run, hai mắt rưng rưng, dùng ánh mắt cầu xin giúp đỡ nhìn người chung quanh.

    Nhưng mà, người chung quanh đã hữu ý vô ý tận sức tạo một khoảng cách với cô. Cô một thân lẻ loi đứng nơi đó, thân thể hơi run rẩy, trong đám người có vẻ vô cùng bắt mắt. Vẻ mặt của các nam nhân cầm súng tuy rằng đều là khát khao nhìn cô, nhưng cũng không có cái động tác thực tế nào. Giống như, bọn họ đang chờ đợi cái gì đó. Qua thật lâu, giữa nhóm người này càng ngày càng sợ hãi bất an, khi nhiệt lượng ban ngày theo mặt trời ngã về tây dần dần tán đi thì cửa chính biệt thự vốn im ắng đột nhiên ‘chi nha’ một tiếng mở ra.

    Một nam tử thân hình cao lớn từ bên trong đi ra, ánh mắt hắn đảo qua nhóm người, mắt đầy tinh quang. ” Chào Chính ca!” Các nam nhân cầm súng xung quanh lúc này đồng loạt lên tiếng chào hỏi. Chính ca khẽ gật đầu, mà lão Ô thì theo sau, cũng từ trong phòng đi ra, chỉ là, trên tay lão Ô còn cầm một dây xích bằng sắt vô cùng thô, hắn vừa đi vừa không kiên nhẫn dùng sức kéo xích sắt vài cái. Theo động tác kéo xích sắt của hắn, vài tiếng ‘ô ô’ kêu khóc từ đuôi xích sắt truyền đến.

    Một lát sau, mọi người mới thấy được thứ bị xích sắt buộc là gì. Chuẩn xác mà nói thứ bị xích sắt buộc là một người. Một lão nam nhân trung niên hói đầu, trên cổ buộc một cái xích sắt thô thô, cả người trần truồng quỳ trên mặt đất, tứ chi chấm đất, gian nan bò về phía trước. Cái bụng bia mập mạp của hắn cũng bị kéo lê trên mặt đất, run run, trong miệng nhét một khỏa khẩu cầu, nước miếng từ khóe miệng không ngừng chảy, toàn bộ hình ảnh có vẻ xấu xí khó coi. Mà quan trọng nhất là đủ loại vết thương trải rộng toàn thân và nửa bên mặt bị sưng phù.

    Tuy rằng nam nhân hói đầu đã hoàn toàn thay đổi nhưng phần lớn người vẫn nhận ra hắn. Mà lúc này, Chính ca khụ khụ vài tiếng, tiếp nhận xích sắt từ trong tay lão Ô đem nam nhân đầu hói kéo như kéo chó tới bên chân mình. “Mọi người, chào buổi tối! Mọi người không cần kinh hoảng, tôi mời mọi người đến đây, chỉ là có vài chuyện cần thông báo và giải thích. Không cần sợ hãi, chúng tôi tới là để bảo vệ mọi người, chỉ cần —– mọi người có thể ngoan ngoãn tuân thủ quy tắc mà tôi đã định ra, chúng tôi nhất định có thể bảo vệ mọi người an toàn.” Chính ca nói xong tâm dừng một chút, đảo mắt nhìn mọi người.

    Trong đám người kia không ai dám hé môi, sáng sớm đã bị người cầm súng kéo từ trong nhà ra đây, dọc đường phàm là có người phản kháng, những người đó đều không chút do dự trực tiếp nổ súng bắn chết, gặp phải quái vật những người đó cũng không chút sợ hãi giết chết quái vật. Bọn họ thoạt nhìn lãnh khốc tàn bạo, đối mặt với máu tươi không hề có chút cảm xúc gì, mỗi người cũng không phải như là lần đầu tiên giết người, thử hỏi như vậy làm sao mà họ có thể không sợ hãi?

    Trong sân này, mọi người phải chịu đựng cái đói và rình coi của đám người cầm súng bị bắt ép ở chỗ này phơi nắng một ngày, một giọt nước cũng chưa được uống. Cho dù thời tiết hôm nay không có biến thái như mấy ngày trước, nhưng cũng đủ để làm cho thể xác và tinh thần của bọn họ mệt mỏi. Giờ phút này, cơ thể và tinh thần đều tới cực hạn. Mà, đây chính là kết quả mà Chính ca muốn.

    Chính ca kỳ thật cũng không muốn giết người, bởi vì hắn hiện tại cần nhân lực, cần sức lao động, cho nên hắn cần chính là phục tùng, tuyệt đối phục tùng! Tất cả các thiết bị thông tin từ khi mạt thế bùng nổ tới nay thì hoàn toàn mất đi tác dụng, hắn tin tưởng, không đến vài ngày, điện nước cũng sẽ bị cắt. Bên ngoài quái vật đầy đường, chỉ có nơi này, dựa vào ưu thế địa lý và dân cư thưa thớt, hiện giờ tựa như một cái thế ngoại đào nguyên vậy. Cho nên trước mắt những sâu mọt lười biếng sợ chết của xã hội, mới có thể dựa vào tồn lương trong nhà, trong vòng vài ngày vẫn có thể trốn ở trong nhà hưởng thụ.

    Như vậy không được! Thế giới đã thay đổi, trật tự cũng cần phải thiết lập lại lần nữa, Chính ca hiện tại có người có súng, đương nhiên phải chiếm địa vị vương, đương nhiên phải thống trị nơi này, làm cho đám người đã từng cao cao tại thượng quỳ gối phục tùng dưới chân hắn, tùy hắn sử dụng. Đều nói loạn thế xuất anh hùng, Chính ca cảm thấy, này không phải cái gì mạt thế, đây là cơ hội mà ông trời ban cho hắn. Hắn căn bản không sợ hãi đám quái vật vừa xấu vừa nát, chỉ là tang thi không phải sao? Ai mà chưa từng xem qua vài tập Nguy cơ sinh hóa chứ?

    Hắn không chỉ muốn chiếm đất, hắn còn muốn dựa vào nơi này, chậm rãi xây dựng một vương quốc độc lập của riêng hắn. Nếu hắn có thể vững bước phát triển chậm rãi lớn mạnh, có lẽ tương lai sẽ có một ngày, hắn có năng lực nhất tranh thiên hạ đi? Cho nên, trừ bỏ nơi chốn, hắn còn cần người, người hữu dụng, tài cán vì hắn thành lập phòng tuyến thậm chí trở thành người có sức chiến đấu. Hơn nữa hắn tin tưởng, chỉ cần là người, đều có công dụng và giá trị của hắn (nàng), chỉ là ‘công dụng’ và ‘giá trị’ không giống nhau mà thôi. Ví dụ như, nữ nhân trong đám người kia bị dọa đến run rẩy khóc thút thít có thể trở thành công cụ để hắn ổn định quân tâm.

    Chính ca đá đá nam nhân đầu hói bên chân còn nói: “Hắn, tôi tin tưởng, mọi người nhất định đều nhận ra hắn, khách quen của đầu đề tạp chí, thương nhân bất động sản lớn nhất S thành của chúng ta, cũng từng là một nhân vật hô phong hoán vũ của thành phố. Đương nhiên, hắn nghe lời là có thưởng, đối với một người không có tác dụng mà nói, biến thành một con chó ở bên cạnh của tôi cung cấp niềm vui cho mọi người đây chính là giá trị của hắn, chỉ cần hắn còn có giá trị tồn tại, đồng thời có thể cống hiến giá trị của mình, tôi đương nhiên sẽ nuôi hắn, không giết hắn. Cũng giống như vậy các người mỗi người đều có giá trị của chính mình.” Tay hắn chỉ một vòng: ”Chỉ cần các người ngoan ngoãn nghe lời, phục tùng mệnh lệnh, giống như hắn, hơn nữa tìm được giá trị của mình đi gánh vác trách nhiệm của mình. Tôi cam đoan, tôi sẽ bảo vệ mọi người an toàn. Đồng thời còn có thể cung cấp thức ăn nước uống trong tương lai.”

    “Tôi tin tưởng mọi người cũng thấy được, bên ngoài thế đạo rối loạn.” Chính ca một bộ tận tình khuyên bảo: “Hiện tại bên ngoài đâu đâu cũng là quái vật ăn thịt người, tôi tin tưởng các người cũng đã gặp qua, thậm chí, một vài người thân của các người cũng biến thành cái loại quái vật đáng sợ này. Cho nên, các người còn sống mà còn gặp tôi! Ha, đã quên tự giới thiệu, mọi người gọi tôi ‘Chính ca’ là được, nhớ kỹ xưng hô này, về sau, tôi chính là người nắm giữ vận mệnh của các vị.”

    “Trở lại vấn đề, mục đích tôi mời mọi người đến là vì có thể tập trung an bài, thứ nhất là bảo đảm an toàn của mọi người, thứ hai có lợi có việc phân chia tài nguyên, ba là cung cấp nhiệm vụ cho từng người. Hy vọng mọi người có thể tỉnh táo nhận biết, thế đạo đã thay đổi, không ai có thể không làm mà hưởng, người muốn không làm mà hưởng sẽ mất đi giá trị tồn tại, cũng sẽ không được chia vật phẩm tất yếu. Tôi nói như vậy, tất cả mọi người hiểu chưa?” Cuối cùng Chính ca quát to một tiếng.

    “Hiểu!” Tiếng hô to rõ chính là các nam nhân cầm súng, mà nhóm người ở giữa thì hai mặt nhìn nhau, lạnh run, vẫn không dám phát ra bất luận âm thanh gì.

    Chính ca cười lạnh một tiếng, từ trong tay lão Ô đoạt lấy một thanh súng bắn một phát súng chỉ thiên, đám người kia sợ tới mức giật mình, một phụ nữ trung niên trực tiếp ngồi chồm hổm ôm đầu lớn tiếng thét “A a” chói tai. Tiếng thét chói tai của bà ta có chút ầm ĩ, Chính ca không vui nhíu mày, cưỡng chế xúc động muốn lập tức bắn chết bà ta trong lòng, đang muốn mở miệng lần nữa thì nghe tiếng ô tô từ xa tới gần.

    Những nam nhân cầm súng nhất thời cảnh giác, bước đi của bọn họ coi như có trật tự, cũng không hề giống như đám ô hợp bình thường. Sau khi Chính ca gật đầu, bọn họ lập tức giơ súng, mỗi người đều có vị trí và cương vị riêng, bày ra tư thế phòng ngự, chướng ngại vật trên đường đơn sơ được chuẩn bị trước đó, lúc này cũng nhanh chóng bị kéo ra đặt trước lối vào của biệt thự. Tiếng ô tô càng ngày càng gần, sau đó xe jeep đi đầu ngừng lại trước chướng ngại vật, hai chiếc xe theo sau cũng chậm chậm dừng lại. Khi A Đào ở trên xe đã đưa tay ra ngoài cửa sổ đánh một cái thủ thế, bên này lập tức có người hướng Chính ca báo cáo: “Chính ca, là A Đào ca đã trở về.”

    Chính ca gật đầu: ”Cho hắn vào, hỏi hai chiếc xe theo sau là chuyện gì.” Tiểu lâu la báo cáo lập tức chạy về phía chướng ngại vật. Không lâu sau, A Đào liền chạy vội tới, hắn báo vào bên tai Chính ca, thấp giọng nói một đoạn. Chính ca nghe xong cười, hắn gật đầu, vỗ vỗ bả vai A Đào: ”Không tồi, làm tốt lắm, không uổng công ngày trước dạy cậu. Yên tâm, lập công, đêm nay ‘ưu đãi’, người đầu tiên liền thưởng cho cậu.”

    A Đào nghe vậy hưng phấn đến hai mắt đỏ bừng, nhịn không được xoa xoa tay nói: “Cảm ơn Chính ca, cảm ơn Chính ca, vẫn là Chính ca nhìn xa trông rộng, có cách dạy tốt.” “Được rồi.” Chính ca cười: “Đi thôi, bảo bọn họ đều vào đi.” “Vâng!” A Đào lớn tiếng trả lời, còn cung kính tặng một cái chào theo nghi thức quân đội quái dị, lại chạy nhanh về chiếc xe. Chỉ chốc lát, chỗ giao lộ liền chậm rãi có một đám người đi vào, đúng là đoàn người Toàn Hiểu Vũ. Vừa rồi mọi người dưới yêu cầu của A Đào, toàn bộ xuống xe đi bộ, tên bác sĩ theo thói quen đi đằng trước, có thể thấy rõ trong lòng người này có khống chế dục và chủ đạo dục mãnh liệt.

    Toàn Hiễu Vũ cầm chắc kiếm, muốn đuổi theo trên tên bác sĩ, lại bị Sở Thiên kéo lại một phen, cậu lập tức quay đầu, chỉ thấy Sở Thiên chớp mắt nói: “Đỡ tôi một phen! Bạch Minh Hi quá vô dụng, hắn đỡ tôi so với tôi tự mình đi không khác lắm, chân đau.” Bạch Minh Hi trừng mắt lớn lấy tay chỉa chỉa cái mũi của mình, không phục muốn biện giải, kết quả hai người Sở Thiên và Toàn Hiểu Vũ không thèm nhìn hắn. Đành phải căm giận mà buông tay, trốn phía sau hai người sinh hờn dỗi.

    Chương 22: Chiến đấu

    Toàn Hiểu Vũ đưa tay đỡ Sở Thiên đến bên cạnh mình, sức nặng cả người của Sở Thiên cơ hồ đè lên trên người cậu, cậu lại không hề cảm thấy khó chịu. “Vì sao?” Toàn Hiểu Vũ hỏi. “Tự nhiên sẽ có người ra mặt, cậu xem náo nhiệt cái gì.” Sở Thiên cũng hạ giọng đáp. Trong lòng hắn có chút kinh ngạc sức lực của thiếu niên này sao lại lớn như vậy, vốn hắn chỉ nghĩ là tốc độ của cậu nhanh một chút thôi không nghĩ tới……

    Người này, thật sự là nơi chốn làm cho hắn kinh ngạc a! Toàn Hiểu Vũ gật đầu, tỏ vẻ đã hiểu ý của Sở Thiên. Tên bác sĩ quả thật thích khoe khoang, hắn ta có bản lĩnh không kém, theo hắn là được rồi. Sau đó, phía sau bọn họ là đám người trong bệnh viện kia, đoàn người đi theo A Đào đi vào sân biệt thự. Toàn Hiểu Vũ sau khi đi vào ánh mắt rất nhanh liền rơi xuống đám người. Cảnh tượng như vậy cậu đã gặp qua nhiều lần lắm rồi, không cần nghĩ cũng biết đại khái chuyện gì đã xảy ra, cậu có chút căm phẫn, cũng có chút bất đắc dĩ, bản thân còn quá yếu ớt, năng lực yếu ớt chỉ có thể tự bảo vệ mình.

    Cậu khẩn trương tuần tra trong đám người, không có phát hiện Lí Nam trong lòng âm thầm thở phào nhẹ nhỏm. Sở Thiên nghiêng đầu nhìn cậu, từ việc cậu thả lỏng cơ thể hắn có thể cảm giác được cảm xúc thay đổi: “Người nhà an toàn?” Thanh âm của hắn rất nhỏ khó có thể nghe thấy. Toàn Hiểu Vũ gật đầu, dùng âm lượng cũng nhỏ như vậy trả lời: “Không ở chỗ này.” Sở Thiên cười với cậu, có chút giống an ủi và cổ vũ.

    Lúc này, không ai chú ý tới, trong đám người đi theo tên bác sĩ có một trung niên nam tử nhìn chằm chằm nam nhân đầu trọc bên chân Chính ca, trong mắt bắn ra quang mang thù hận cực điểm. Chính ca ôn hòa nhìn đám người đi vào, mỉm cười tủm tỉm. Hắn liếc nhìn mọi người, rất nhanh, ánh mắt hắn liền dừng trên người tên bác sĩ.

    Giữa nhóm người này, người duy nhất có thể khiến hắn cảm thấy bị uy hiếp chính là cái tên bác sĩ luôn cười meo meo này, những người khác thoạt nhìn không khác gì so với người đang đứng trong sân. Đương nhiên, còn có một người cũng khiến cho hắn hơi chú ý, chính là thiếu niên tuấn tú một tay đỡ người bị thương đi phía sau tên bác sĩ, một tay cầm chặt kiếm cũng có chút làm cho người ta nhìn bằng cặp mắt khác xưa. Bất quá thực rõ ràng, tên bác sĩ chính là tên đầu lĩnh của đám người này. Những người khác không cần để ý tới đối đãi ngang nhau với nhóm người giữa sân. Chính ca rất nhanh liền hạ kết luận đối với nhóm người mới tới này.

    Bàn tính của hắn đánh rất hay, nếu tên bác sĩ nguyện ý gia nhập hơn nữa đi theo hắn, hắn có thể hứa hẹn đối đãi tốt với hắn ta. Mà những người khác thì giống như đám người trong sân vậy, cần thống nhất phục tùng điều phối. Nếu không phục…. Ha hả, vậy phải hỏi súng trong tay hắn và đám anh em có đồng ý hay không.

    “Hoan nghênh các vị gia nhập vào đại gia đình của chúng tôi. Thật đúng lúc tôi đang nói đến quy tắc quan trọng nhất, các bạn bè mới tới cùng nhau nghe một chút đi.” Chính ca gắt gao nhìn chằm chằm tên bác sĩ, tuy rằng cười, nhưng giọng nói lại tràn ngập cảm giác áp bách. Khi đối thoại với tên bác sĩ hắn cần lấy được quyền chủ động. Tên bác sĩ nhún nhún vai, làm ra một tư thế không sao cả, lại làm một cái thủ thế mời, ý bảo Chính ca tiếp tục. Mà các nam nhân cầm súng xung quanh cũng lặng lẽ đem nòng súng nhắm ngay đoàn người mới đến.

    “Được rồi, chúng ta có nhóm bạn mới gia nhập. Hiện tại, tôi nói cụ thể quy tắc, xin mọi người chú ý tuân thủ.” Chính ca gia tăng âm lượng, nói với mọi người: “Thứ nhất, nhớ kỹ, tôi là người phụ trách duy nhất của nơi này, mệnh lệnh của tôi chính là quy tắc, các người chỉ cần tuân thủ, không cần biết vì sao; thứ hai, toàn biệt thự này, về sau chính là trung tâm chỉ huy của khu, tất cả mệnh lệnh đều từ nơi này phát ra; thứ ba, các người quay về trong nhà mình thu thập mọi thứ, tôi sẽ cho các người thời gian mười phút, sau đó dựa theo an bài của chúng tôi vào ở trong ‘ký túc xá’ tập thể, hai bên trái phải của biệt thự chúng tôi đã thanh lý xong xuôi, nam thì ở bên trái, nữ thì ở bên phải, đến lúc đó, có người sẽ an bài công tác của các người; thứ tư, từng tòa biệt thự chúng tôi đều có nhân viên bảo an, đảm bảo mọi người được an toàn, nhưng mà, dưới tình huống không được cho phép, bất kỳ ai cũng không được tùy ý rời khỏi ký túc xá của mình, nếu không tuân theo nhân viên bảo an sẽ không chút khách khí nổ súng bắn chết; thứ năm…..”

    Nội quy phong phú hơn mười điều, điều nào cũng thể hiện quyết tâm muốn đem nơi này biến thành vương quốc của chính hắn. Tên bác sĩ có chút mất kiên nhẫn, hắn ta bực mình ngoáy ngoáy lỗ tai. Hắn ta cũng không phải thật sự tới nơi này chờ phục tùng sự sai khiến của người khác! Bất quá, đám người này ai cũng có súng, cũng không biết là có lai lịch gì. Tên bác sĩ không khỏi âm thầm suy tính nếu đánh nhau, bên mình sẽ có bao nhiêu phần thắng và tổn thất như thế nào. Bản thân hắn trái lại không sợ những người này, chính là nếu giết sạch toàn bộ người, vậy sẽ không có lợi cho kế hoạch của hắn. Kế hoạch của hắn sẽ không thể thực hiện, trong lúc nhất thời tìm đâu ra nhiều người nghe lời như vậy?

    Mà lúc này, Toàn Hiểu Vũ đã nghe ra. Kỳ thật thứ mà Chính ca muốn làm, quả thật là hình thức ban đầu của khu an toàn. Sau mấy tháng bùng nổ mạt thế, các khu an toàn to to nhỏ nhỏ mọc lên như nấm, quy mô từ một trăm đến hơn một ngàn lan tỏa ra các nơi trên toàn quốc, nhân loại bởi vì vậy mà có được cơ hội để thở dốc. Nhưng mà bởi vì tố chất của người thành lập chênh lệch không đồng đều, quan điểm quản lý khác nhau, mục đích và ước nguyện ban đầu của người thành lập khác nhau, vì thế cũng có đủ loại quy tắc mất hết nhân tính.

    Pháp luận đạo đức trật tự hoàn toàn sụp đổ, trong loại hoàn cảnh này, tội ác sinh sôi với tốc độ nhanh chóng đè bẹp từ bi và tốt bụng. Sau khi mọi người ruồng bỏ văn minh, giống như một lần nữa trở về với xã hội nguyên thủy, sức mạnh chính là quy tắc, người nào có được sức mạnh thì người đó có quyền lên tiếng, hắn làm dao thớt chúng sinh làm thịt cá. Mãi đến ba năm sau mạt thế, khi mọi người đã quen với sự tàn khốc của nó, có thể quen thuộc đối phó tang thi và quái vật, những khu an toàn mới bắt đầu xác nhập lại.

    Mà Toàn Hiểu Vũ chính là tại cái thời kỳ này bị Gia Luân Hủ đẩy vào trong đàn tang thi, chết trong miệng tang thi. Toàn Hiểu Vũ cũng không thích Chính ca, thật ra hắn và đám thủ hạ đã đem lòng tham và tàn nhẫn viết trên mặt quá rõ ràng không thèm che giấu một chút nào. Sự tồn tại của những người này làm cho toàn thân cậu cảm thấy không thoải mái, như là một loại bản năng động vật, có rất nhiều động vật khi dự cảm được mình sắp bị xâm phạm hoặc là có nguy hiểm sắp đến, thân thể sẽ cảm thấy khó chịu theo bản năng. Hơn nữa loại cảm giác không thoải mái này càng ngày càng lợi hại, Toàn Hiểu Vũ cảm thấy mặt mình bắt đầu nóng lên, nóng đến cậu có một chút bực bội.

    “Cậu làm sao vậy?” Sở Thiên thấp giọng hỏi cậu, hắn đã nhận ra cậu không đúng lắm, đa số thời gian trên mặt của Toàn Hiểu Vũ đều không mang theo cảm xúc, nhưng hiện tại lại hiện lên lo âu rõ ràng. Toàn Hiểu Vũ lắc đầu, tình huống này cậu cũng không nói rõ được, cậu chỉ biết trên mặt càng thêm nóng rát, mà hình xăm trên cổ cũng có cảm giác rục rịch. Toàn Hiểu Vũ nhớ tới, mỗi khi hình xăm có dị động đều phát sinh ở thời điểm cậu nguy hiểm nhất. Vậy lần này lại là gì? Cậu đột nhiên nhớt tới khi ở lầu ba của bệnh viện, máu đen của tang thi kia bắn tung tóe trên mặt cậu, thời điểm đó trên mặt cậu, có vết thương! Là mảnh thủy tinh bay tới làm cậu bị thương khi đối phó với anh thi ở lầu hai! Cậu, là bị lây nhiễm sao?

    Toàn Hiểu Vũ ra một thân mồ hôi lạnh. Tình huống cư nhiên lại hỏng bét như vậy sao? Trước đây quá bận không chú ý tới chuyện này, mà lúc đó cũng không có cảm giác gì đặc biệt…. Hiện tại loại tình huống này….. Cậu đang biến dị sao? Tại sao có thể như vậy? Vì cái gì lại như vậy? Cậu vừa mới bắt đầu một cuộc đời mới….. Chết tiệt…..

    Con ngươi của Toàn Hiểu Vũ bắt đầu sung huyết, giữa nôn nóng bất an mang theo vài phần luống cuống. “Cậu rốt cuộc làm sao vậy?” Sở Thiên đưa tay nhẹ nhàng lắc lắc Toàn Hiểu Vũ, lúc này tên bác sĩ đã mở miệng đánh gảy phát biểu của Chính ca, các nam nhân cầm súng cực kỳ không hữu hảo mà đưa súng lên bày ra tư thế chuẩn bị bắn. Mà Toàn Hiểu Vũ ở phía sau càng trở nên không thích hợp.

    “Tôi, không, sao.” Từng chữ được Toàn Hiểu Vũ phun ra một cách khó khăn. Cậu gần như dùng hết sức lực toàn thân, ngăn cản cảm giác và năng lượng bạo động bất an trong thân thể. Đàm phán giữa tên bác sĩ và Chính ca có xu thế rạn nứt. Mục tiêu tên bác sĩ đi tới đây khẳng định không phải là để phục tùng nghe người sai khiến mà là để mọi người nghe hắn ta sai khiến. Căn cứ vào thứ tự nguyên tắc, tên bác sĩ muốn bọn họ tạm thời mạnh ai nấy làm về sau lại tùy cơ ứng biến.

    Đáng tiếc, Chính ca không thích cách nghĩ này của tên bác sĩ.

    Hắn đã sớm xem khu biệt thự này là vật trong bàn tay của mình, đã sớm vạch ra kế hoạch từng bước xây dựng và thống trị vương quốc của mình, sao có thể dễ dàng chắp tay dâng cho kẻ khác? Cho dù là một chén canh cũng không được! Hắn cần đạt được quyền uy và quyền lên tiếng tuyệt đối tại nơi này, không cho phép bất kỳ kẻ nào uy hiếp đến địa vị của hắn, người mình cũng không được, huống chi tên bác sĩ chỉ là một tên ngoại lai. Tên bác sĩ đương nhiên cũng không chịu nhượng bộ, hắn từ sớm đã chuẩn bị dùng bảo lực để cướp quyền lên tiếng.

    Tràng diện dết sức căng thẳng.

    Toàn Hiểu Vũ đắm chìm trong thế giới của mình, căn bản không phát hiện bên ngoài đang xảy ra chuyện gì. Sở Thiên âm thầm phân phó Bạch Minh Hi, tình huống không đúng liền nằm úp sấp xuống, đừng làm bia ngắm sống. Một mặt khác, nhìn tình trạng kỳ lạ của Toàn Hiểu Vũ, trong lòng Sở Thiên lo lắng, một hồi khi bắt đầu chiến đấu, có nên đè cậu trên mặt đất tránh né đạn lạc hay không. Dù sao hắn biết Toàn Hiểu Vũ có tốc độ kinh người và sức mạnh kỳ lạ.

    Cuối cùng, có người nhịn không được nổ súng, cảnh chiến đấu tức thì bùng nổ. Người cầm súng rất ăn ý nhất trí nhắm ngay tên bác sĩ. Trong đám người có người hét rầm lên, nhưng phần lớn mọi người không ngốc, khi có người bắn ra phát đạn đầu tiên thì bọn họ liền tự giác nằm úp sấp trên mặt đất. Mà số ít người nhân lúc hỗn loạn tính bỏ trốn, đều không ngoại lệ, tất cả đều bị đạn bắn chết. Cũng may tất cả các viên đạn đều có mục tiêu chung là tên bác sĩ, người thương vong không nghiêm trọng lắm.

    Bạch Minh Hi cũng dựa theo phân phó của Sở Thiên nằm úp sắp trên mặt đất. Mà Sở Thiên cũng ôm chầm lấy Toàn Hiểu Vũ một phen, dùng sức nặng của thân mình mạnh mẽ đè cậu trên mặt đất. Tên bác sĩ bình tĩnh đứng giữa sân, không chút sợ hãi viên đạn bay đến. Thảm cỏ dưới chân hắn đột nhiên sinh trưởng bọc lại tên bác sĩ bên trong. Hai nhánh cây cứng rắn từ trong bụi cỏ bắn ra, giống như xúc tua bạch tuộc to lớn múa bay quất đánh về phía đám người cầm súng.

    Chương 23: Cục diện

    Hai mắt Toàn Hiểu Vũ sung huyết càng lúc càng nghiêm trọng, đột nhiên tiếng súng vang lên như kích thích cậu vậy, cậu mạnh mẽ đẩy Sở Thiên ra, từ trên mặt đất đứng dậy, rút thanh kiếm trong tay ra khỏi vỏ. Sở Thiên bị đẩy trở mình sang một bên, trong lòng thầm nghĩ không tốt, hắn nhìn thấy hai mắt Toàn Hiểu Vũ đỏ lên như dã thú vậy, giống như đã mất đi lý trí. Quả nhiên, khi Toàn Hiểu Vũ đứng lên, vai trái đã bị một viên đạn bay tới bắn trúng. Đau đớn và máu tươi một lần nữa kích thích cậu, cậu cầm kiếm lao thẳng tới người nổ súng.

    Mắt thấy cậu sẽ một đao gọt mất đầu của người nọ, đột nhiên bay tới một cành cây nhỏ, quất bay người nổ súng. Đúng là bút tích của tên bác sĩ. Hắn ta thật không phải muốn cứu người, mà là thao tác cành cây đánh bay toàn bộ người nổ súng. Từ lực đạo cho thấy tên bác sĩ hình như không có ý định giết bọn họ. Rất nhanh, người nổ súng đã bị đánh cho thất điên bát đảo, mất đi sức chiến đấu. Mà viên đạn lại không tạo thành chút thương tổn nào cho tên bác sĩ. Lúc này Chính ca động.

    Khi tên bác sĩ dùng cánh cây vẫy về phía Chính ca, một đạo lôi quang “Ba” một tiếng đánh vào thực vật đang bao bọc tên bác sĩ. Cánh cây đang bay múa nhất thời rụt trở về, tên bác sĩ cũng hiện thân, kinh ngạc nhìn thoáng qua Chính ca: “Ha, hóa ra mày cũng không phải người thường a! Khó trách lại kiêu ngạo như vậy.” Chính ca không để ý hắn ta, rất nhanh đạo lôi quang thứ hai lại đánh tới tên bác sĩ. Tên bác sĩ dùng cánh cây ngăn cản, cây bị lôi quang đốt, phát ra ánh lửa.

    Tên bác sĩ nhíu mày, lúc này mới nghiêm túc nhìn kỹ đối thủ, năng lực của đối phương hình như có thể khắc chế hắn ta a! Hắn ta không kịp nghĩ nhiều liền nhìn thấy một bóng dáng bay tới, tên bác sĩ nghiêng người, khó khăn né tránh đao phong sắc bén. Thì ra sau khi Toàn Hiểu Vũ mất đi mục tiêu, tiếp tục chọn tên bác sĩ làm mục tiêu mới. Tên bác sĩ lui lại mấy bước, Toàn Hiểu Vũ công kích làm cho hắn có chút trở tay không kịp, trong lúc nhất thời, hai mặt thụ địch. Đã phải cản lại lôi hỏa của Chính ca lại phải ứng phó với tốc độ và sức mạnh đều hơn người của Toàn Hiểu Vũ. Có mấy lần thiếu chút nữa là bị gọt.

    Cũng may thảm thực vật trong khu biệt thự rất nhiều, tên bác sĩ sau khi thích ứng, lập tức thao túng thực vật chống cự. Hiện tại hai mắt Toàn Hiểu Vũ đỏ thẫm, cả người nhiễm huyết, giống như la sát vậy. Tên bác sĩ nhìn thấy tình trạng của cậu, chỉ biết cậu hiện tại không quá bình thường lại không biết là vì cái gì, cậu lại đột nhiên phát điên. Mà Chính ca tuy rằng không biết đã xảy ra chuyện gì lại khiến bên kia đột nhiên nội chiến, nhưng không hề ảnh hướng hắn bắt lấy quyền làm chủ phát động công kích mãnh liệt. Hơn nữa, hắn cũng phát hiện năng lực của mình hình như có thể khắc chế tên bác sĩ ở một mức độ nào đó.

    Tên bác sĩ có chút mệt mỏi, hắn biết, cứ như vậy tiếp tục, mình sẽ gặp nguy hiểm. Vì vậy hắn liền rống to với Sở Thiên đang nằm úp sắp trên mặt đất: “Gãy chân, quản tốt tiểu bằng hữu nhà cậu, nếu không hiện tại tôi liền dùng toàn lực giết cậu ta!” Hắn ta cũng không tin cái tên khiến hắn ta cảm thấy bị uy hiếp lại là một người bình thường. Sở Thiên cũng biết tình huống khẩn cấp sẽ không già mồm cãi láo, hắn ngồi dưới dất, hơi hơi nhắm hai mắt lại.

    Cùng lúc đó, Toàn Hiểu Vũ và Chính ca, đều cảm thấy não bộ đau nhức, Chính ca trong nháy mắt liền mất đi năng lực chiến đấu, mà Toàn Hiểu Vũ đã ngất đi trước. Trên trán Sở Thiên toát ra mồ hôi lạnh, hắn cũng là lần đầu tiên dưới tình huống như vậy phát động công kích với con người, mà còn là cùng lúc tiến hành trên hai người. Sử dụng hết năng lực khiến hắn có chút choáng váng đầu liền hô một tiếng: “Bạch Minh Hi.”

    Bạch Minh Hi dưới loại tình huống này thông minh vô cùng, nhiều năm ăn ý làm hắn lập tức hiểu ý của Sở Thiên. Hắn từ trên mặt đất đứng dậy, chạy đến bên cạnh Toàn Hiểu Vũ đang ngất xỉu nửa tha nửa bế trở về. Tiếng súng đã sớm ngưng, khi Chính ca ngã xuống, cục diện nhanh chóng đã bị tên bác sĩ khống chế được. Từ trên mặt đất mọc ra đầy thực vật trói chặt nanh vuốt của Chính ca. Lúc này tên bác sĩ mới nhàn rỗi nhìn về phía Sở Thiên, ánh mắt kia, ý tứ hàm xúc bất minh.

    “Rất lợi hại a, cậu gãy chân.” Sở Thiên nhún nhún vai, hắn đứng dậy vỗ rớt bụi đất dính trên người, tân lực lau sạch mồ hôi trên trán nói: “Nào có nào có, tình thế cấp bách, tình thế cấp bách.” Tên bác sĩ âm âm nhìn hắn ta, cũng không biết đang suy nghĩ cái gì. “Tôi là Sở Thiên, tôi cũng không có mục đích gì khác, tôi chỉ muốn mượn một chỗ để dưỡng thương, vết thương lành rồi, tôi đại khái sẽ đi ngay.” Sở Thiên cho thấy lập trường của bản thân, hắn đối với mọi thứ không có hứng thú gì, vũ đài của hắn cũng không phải ở chỗ này.

    “Nha.” Tên bác sĩ có chút đăm chiêu: “Hy vọng như lời cậu nói.”

    “Yên tâm đi, tôi cũng không phải anh. Nhà tôi ở phương Bắc, vết thương lành rồi thì về nhà.”

    Tên bác sĩ nhún nhún vai rời đi, đi chỉ huy đại cục. Sở Thiên lúc này rảnh rỗi đến xem xét tình hình của Toàn Hiểu Vũ.

    Toàn Hiểu Vũ lúc này đột nhiên mở mắt, trong mắt vẫn đỏ bừng một mảnh, nhưng ánh mắt rất trong veo. Sở Thiên lúc đầu hoảng sợ, sau khi nhìn thấy ánh mắt của Toàn Hiểu Vũ lại thở phào nhẹ nhõm. “Cậu tỉnh rồi, không có việc gì đi? Vừa rồi cậu làm sao vậy?” Sở Thiên hỏi. Toàn Hiểu Vũ ngồi xuống, duỗi dài tứ chi, cũng không có gì đáng ngại, nhưng đầu đau và cảm giác nóng nảy trong cơ thể vẫn không hề biến mất.

    “Không biết, chỉ là rất khó chịu. Tôi có thể về nhà chưa?” Cậu nhìn lướt qua chiến trường, kết quả đã quá rõ ràng. Kỳ thật, cậu cũng biết vừa rời mình đã làm cái gì, nhưng cậu không thể khống chế hành động của mình. Cậu cũng biết mình vừa rồi bị công kích bằng tinh thần lực, nơi này có dị năng giả hệ tinh thần, mà cái dị năng giả kia, cậu có thể khẳng định chính là Sở Thiên. Trọng sinh lại một đời, cậu cũng không biết cái gì là khí tràng, mạt thế chỉ mới vài ngày lại gặp được nhiều hệ dị năng hi hữu.

    Bất quá giờ phút này cậu cũng không có tâm trạng miệt mài theo đuổi, thân thể của mình có vấn đề rất lớn, cậu muốn về không gian nhìn xem. Thứ nhất, trong không gian có dược phẩm, thứ hai nếu cậu thật sự biến dị, để cậu biến mất trong không gian được rồi, miễn cho bản thân sau khi biến thành tang thi lại đi ra cắn người. Cho nên cậu muốn nhanh chóng về nhà, trước tiên xác định Lí Nam không có việc gì, cậu mới có thể an tâm trở lại trong không gian. “Cậu nói cho tôi biết nhà cậu ở đâu, tôi đưa cậu trở về, tên bác sĩ bên này, giao cho tôi được rời.” Sở Thiên gật đầu, không hỏi thêm cái gì khác. “Không cần, chân anh bị thương.”

    “Vậy bảo Bạch Minh Hi đưa cậu về thì sao, cậu như vậy cũng không thể lái xe được.” Toàn Hiểu Vũ khẽ gật đầu, xem như là đồng ý, cậu không tính che giấu chỗ ở của mình, không cần thiết. Bởi vì, có lẽ sẽ có một đoạn thời gian dài mọi người đều ở cùng trong một tiểu khu. Đúng lúc này, một chuyện không tưởng đã xảy ra. Trong đám người đi theo tên bác sĩ, một trung niên nam nhân giống như phát điên vậy đánh về phía đầu hói lạnh run trong góc. Trong tay hắn cầm một đầu nhánh cây nhọn hung hăng đâm một cái trên người đầu hói, trên người đầu hói trong nháy mắt bị đâm một lỗ máu.

    Bởi vì nhánh cây không đủ sắc bén, khi đâm không sâu, không nguy hiểm đến tính mạng, lại khiến đầu hói kêu la thảm thiết liên tục, đau đớn không chịu nổi, cố tình hắn lại bị xích sắt khóa lại, cộng thêm việc bị tra tấn vài ngày khiến hắn ta không thể trốn, chỉ có thể tùy ý trung niên nam nhân đâm, tạo thêm nhiều vết thương trên người hắn. Rất nhiều người đều bị một màn này làm cho kinh sợ.

    Bạch Minh Hi cũng trừng mắt nói: “Này…. này phát điên cái gì?” Toàn Hiểu Vũ nhìn bọn họ một cái, trong đầu suy đoán được đại khái. Đầu hói và trung niên nam tử kia là mấy người mà Toàn Hiểu Vũ gặp trong khách sạn vài ngày trước. Khi đó bên cạnh đầu hói còn mang theo một nữ nhân diễm lệ, mà bên cạnh trung niên nam nhân là vợ con của hắn. Bọn họ đi theo Toàn Hiểu Vũ ra khỏi khách sạn, Toàn Hiểu Vũ liền tự mình ly khai, tiếp đó đã xảy ra chuyện gì, Toàn Hiểu Vũ hoàn toàn không biết.

    Nhưng mà nhớ tới trung niên nam nhân xuất hiện một mình trong bệnh viện, mà lúc này khi đối diện với đầu hói, trên mặt trung niên nam nhân đều viết đầy căm phẫn và cừu hận, Toàn Hiểu Vũ liền đoán được, hẳn là có liên quan với vợ con hắn đi. Kỳ thật thời điểm trong bệnh viện, Toàn Hiểu Vũ đã nhận ra hắn, còn có một gương mặt quen thuộc khác, đó là nam nhân đã làm Toàn Hiểu Vũ bị thương trong công viên, hắn hình như cũng nhận ra Toàn Hiểu Vũ, vẫn luôn không dám đối diện với ánh mắt của Toàn Hiểu Vũ.

    Thật không ngờ, trong mạt thế, lại có thể dưới tình huống này gặp được ‘người quen’. Toàn Hiểu Vũ thở dài trong lòng, mạt thế a! Bên kia hỗn loạn được tên bác sĩ chặn đứng, tiếp theo còn có thể ra sao, sẽ phát sinh chuyện gì, Toàn Hiểu Vũ không quan tâm. Cậu muốn về nhà. “Cậu đừng quản, mau đưa cậu ta về nhà.” Sở Thiên vỗ đầu Bạch Minh Hi một cái sau đó dặn dò. “Được.” Bạch Minh Hi đối với phân phó của Sở Thiên trước giờ luôn là phục tùng vô điều kiện. Bạch Minh Hi lái xe, chở Toàn Hiểu Vũ rời khỏi chỗ thị phi này.

    Tên bác sĩ nhìn thoáng qua bên này, không nói gì cũng không ngăn cản. Đối với việc ba người bọn họ xem như là ngầm thừa nhận, cũng không có nói cái gì thỏa thuận. Chỉ cần cái tên tiểu tử mặt than và Sở Thiên không phá hỏng chuyện của hắn ta thì tùy ý bọn họ làm gì thì làm. Về đến cổng nhà, Toàn Hiểu Vũ liền lập tức đuổi Bạch Minh Hi đi.

    Gặp chuyện quan trọng Bạch Minh Hi vẫn luôn có vẻ vô cùng đáng tin, không có nhiều lời cũng không có hỏi nhiều để Toàn Hiểu Vũ đi ra khỏi xe, lập tức quay đầu xe đi về phía Sở Thiên. Ngoài cửa có vài dấu chân hỗn độn, quả thật là có người đã tới. Nhưng tòa nhà cũng không có dấu vết bị phá hỏng, Toàn Hiểu Vũ yên tâm. Cậu mở cửa vào nhà, lại một lần nữa đóng chặt cửa, trong phòng im ắng, Lí Nam cũng không ở trong phòng khách chờ cậu trở về.

    “Tiểu Nam, Tiểu Nam —-” Toàn Hiểu Vũ lớn tiếng hô vài cái. Một lát sau, “tháp” một tiếng, cửa tầng hầm mở ra, đầu của Lí Nam từ sau cánh cửa ló ra cẩn thận dò xét. Phát hiện là Toàn Hiểu Vũ đã trở về, lúc này mới cao hứng chạy vội ra: “Anh Hiểu Vũ, anh đã về!” Nhưng lại nhìn thấy vết máu bên vai trái nhiễm đỏ quần áo Toàn Hiểu Vũ, lại hoảng sợ: “Anh Hiểu Vũ, anh bị thương?” Nói xong, nó giơ tay phải lên trên tay có một tầng bạch quang.

    Toàn Hiểu Vũ cản nó lại. Hiện tại cậu cảm thấy nghiêm trọng nhất không phải là cái này. Mạnh mẽ chống đỡ về nhà, cảm giác nóng cháy trong cơ thể đã không thể ức chế nữa. Lí Nam an toàn, tảng đá trong lòng cậu đã có thể buông xuống, hiện tại, cậu phải lập tức đi vào trong không gian.

    Chương 24: Hỏa hệ dị năng

    “Tiểu Nam, anh không sao, em trước hết nghe anh nói. Hiện tại anh có chút chuyện quan trọng cần xử lý. Em nhớ kỹ, vô luận như thế nào cũng không được mở cửa cho người bên ngoài vào. Vô luận như thế nào cũng không được vào phòng của anh, ngày mai tự anh sẽ đi ra, nhớ kỹ.” Sắc mặt của Toàn Hiểu Vũ như màu than chì vậy, lý trí của cậu đã tới cực hạn. Không còn thời gian nói thêm cái gì, cậu chạy vội lên lầu, vọt vào trong phòng của mình, cũng khóa trái cửa phòng.

    Khi cửa phòng khóa chặt lại, Toàn Hiểu Vũ cũng biến mất trong phòng. Lí Nam một đường đuổi theo lên lầu, nhưng phát hiện Toàn Hiểu Vũ đã đem cửa phòng khóa chết. Nó tuy rằng vô cùng lo lắng nhưng lại rất tin tưởng, anh Hiểu Vũ làm như vậy nhất định có lý do của anh ấy.

    Nó không có đi gõ cửa, cũng không có rời đi, chỉ là vô cùng lo lắng mà ngồi ở bức tường đối diện cửa phòng. Nó muốn ở đây, đợi đến khi anh Hiểu Vũ đi ra mới thôi…. Khi Toàn Hiểu Vũ xuất hiện ở trong sân không gian, toàn thân đã co rút ngã xuống đất, móng tay của cậu mọc dài ra tự cắt qua làn da của mình. Cả người nóng như bếp lò vậy! Nóng! Nóng quá!

    Nước! Cậu cần nước!

    Nước? Ánh mắt của Toàn Hiểu Vũ khôi phục một chút thanh minh —- dòng suối nhỏ ngoài sân! Cậu giãy giụa đứng dậy, khát vọng với nước cho cậu động lực, dùng chút sức lực cuối cùng, cậu vọt tới bờ sông, đối mặt với nước sông, ‘phù phù’ một cái ngã vào trong nước. Rất nhanh, cảm giác mát lạnh của nước sông bao lấy cậu, đầu của cầu có chút tỉnh táo, thân thể cũng dứt khoát chìm xuống đáy sông. Có thể, thật sự phải biến dị đi! Còn có rất nhiều chuyện cậu chưa làm, thật sự không cam lòng……

    May mắn, đi vào trong không gian, như vậy sẽ không phải lấy bộ dáng xấu xí đi ra ngoài cắn người….. Cậu đã không kịp vì Lí Nam làm cái gì, hy vọng nó có thể an toàn lớn lên…… Chẳng qua là hơn mười mấy giây, Toàn Hiểu Vũ chìm trong đáy sông hoàn toàn mất đi ý thức. Cho nên, cậu cũng sẽ không thấy, thân thể của cậu dưới đáy sông phát ra sương đen nồng đậm, mà nước sông vốn yên ắng bắt đầu xoay tròn quanh cậu với tốc độ rất nhanh.

    Nước sông và sương đen giống như đang tranh giành địa bàn, dây dưa không rõ. Dần dần, sương đen chiếm thế thượng phong. Lúc này, có gió nhẹ nhàng đảo qua rừng cây bên bờ sông, cây cối bắt đầu lay động, lộ ra những điểm bạch quang trên đỉnh cây theo gió nhẹ nhàng di chuyển, giống như hoa bồ công anh bị gió thổi bay vậy, bạch quang trôi nổi từng chút từng chút hội tụ trên mặt sông, sau đó dần dần hạ xuống, hòa tan trong nước. Bạch quang trong nước đại thịnh, sương đen nhanh chóng khuếch tán. Bạch quang rơi càng nhiều, sương đen bắt đầu tiêu tán trong nước. Toàn bộ quá trình đại khái, giằng co nửa giờ, sương đen cuối cùng cũng hoàn toàn bị tiêu diệt, nước sông cũng khôi phục lại sự bình yên vốn có. Thân thể Toàn Hiểu Vũ cũng trồi lên trên mặt nước.

    Toàn Hiểu Vũ tỉnh lại, bởi vì uống vào một ngụm nước sông. Cậu mở mắt lớn tiếng ho khan, mới phát hiện mình trồi lên mặt nước, cậu đạp nước vài cái, bơi vào bờ rồi bò lên. Lúc này, cậu mới có cơ hội để kiểm tra tình huống của bản thân, móng tay sắc bén trước đó đã rụt trở về, màu sắc của tay người cũng đã trở lại màu hồng hào bình thường.

    Cậu cởi quần áo bị ướt sũng, phát hiện vết thương trên vai trái đã biến mất, cậu thử dùng sức đè, không đau, không có gì khác thường. Cậu lại thử vẫy tay trái, hết thảy như cũ, hoạt động tự nhiên, một chút dấu vết của việc từng bị thương cũng không có. Toàn Hiểu Vũ nhìn ảnh ngược của mình, giống như trở về thời điểm lần đầu tiên cậu đi tắm ở dòng sông này vậy, bản thân của hiện tại và khi đó độc nhất vô nhị.

    Không nghĩ tới, không gian và nước sông này, vậy mà có loại hiệu quả như vậy. Cư nhiên có thể ngăn cả nhân thể tang thi hóa! Toàn Hiểu Vũ biết, khi đó mình đã bị biến dị. Khi ở bệnh viện đã bị lây nhiễm, có thể là do thể chất được cải tạo, tốc độ bị lây nhiễm của cậu chậm hơn so với người bình thường rất nhiều, cho nên khiến cho cậu có đủ thời gian trở về đây. Cậu nghĩ lại cũng cảm thấy sợ hãi, trước đây cậu cũng không biết công năng của không gian và dòng sông, đi vào trong không gian chỉ là một loại lo lắng, kết quả đánh bậy đánh bạ mà lại tự cứu được mình!

    Nếu cậu chậm một bước, hoặc là, cậu nằm trong tiểu viện không nhảy vào giữa sông…. Vậy trên thế giới, sẽ không còn người tên Toàn Hiểu Vũ, những chuẩn bị mà cậu đã làm trước mạt thế đều trở thành công toi. Mà Lí Nam lẻ loi không đợi được cậu đến cứu dưới tình trạng không còn lương thực, không biết sẽ có vận mệnh như thế nào…..

    May mắn! Lần đầu tiên trong lòng Toàn Hiểu Vũ phát ra loại cảm kích đối với không gian. Vốn cậu không quá thích nơi này, nơi này quá thần bí, cậu cảm thấy không thể nắm chặt nó trong tay, bởi vậy vô cùng bất an. Nhưng mà hiện tại, nó đã cứu mạng của cậu, vậy còn có cái gì để rối rắm? Từ giờ trở đi, Toàn Hiểu Vũ mới cảm thấy không gian có thể tin tưởng và ỷ lại. Cho nên, khi Toàn Hiểu Vũ dùng một loại tình cảm mới xem kỹ không gian, cậu phát hiện mấy điểm sáng trên nhánh cây đã biến mất, vốn là gió nhẹ ấm áp cũng thiếu đi vài phần, thổi đến Toàn Hiểu Vũ hắt xì.

    Cậu có chút nghi ngờ, cậu không biết mấy điểm bạch quang biến mất là do quy luật tự nhiên của cây cối, hay là do ngoại vật tác động vào. Cậu đi vào trong cánh rừng, giống như lần trước, đi vào chỗ sâu nhất trong cánh rừng. Phía trước là cây ăn quả thấp bé, toàn bộ hoa trên cây đã rụng, thay vào đó là những quả trái treo đầy trên cành, có loại vừa kết quả, có loại đã lớn, chẳng qua chúng nó đều là màu xanh, hẳn là chưa chín. Đi sâu thêm chút nữa là tới bên dưới thác nước, thác nước và đầm nước vẫn là bộ dáng ban đầu. Nhìn thấy nước đầm trong veo, Toàn Hiểu Vũ bỗng nhiên muốn uống thử chút nước ở đây.

    Kỳ thật cậu đã rất khát, không chọn uống nước sông là vì tâm lý của cậu không cho phép uống thứ nước mà mình đã ‘tắm’ qua. Hơn nữa sau này nước sẽ là tài nguyên càng ngày càng quý giá, nếu không có thủy hệ dị năng giả, bọn họ về sau muốn uống nước cũng cực kỳ khó khăn. Nếu không gian đã cứu cậu, chắc sẽ không hại cậu, cậu muốn thử xem nước ở đây có thể dùng hay không. Toàn Hiểu Vũ ngồi xổm xuống, hai tay nâng nước đầm lên, đưa vào miệng, cảm giác mát lạnh mang theo chút ngọt nhè nhẹ, khi nước xuống thực quản, toàn thân đều khoan khoái, thân thể giống như thoáng cái tràn ngập sức mạnh.

    Toàn Hiểu Vũ lúc này mới phát giác, trong thân thể của mình có một loại sức mạnh hưng phấn mà nóng nảy quen thuộc. Cậu ‘di’ một tiếng, vươn bàn tay ra, ý niệm khẽ động, một ngọn lửa phun ra từ bàn tay, mang theo hưng phấn khi được phóng thích. Hỏa hệ dị năng! Là hỏa hệ dị năng kiếp trước cậu có được đã trở lại! Đáy lòng Toàn Hiểu Vũ lại có vài phần vui vẻ, đây chính là dị năng cậu nghiên cứu lâu nhất, sử dụng quen nhất a! Loại cảm giác mất rồi có lại này rất khó để hình dung.

    Không ngờ thiếu chút nữa biến dị, vậy mà nhân họa đắc phúc, một là thức tỉnh dị năng mà cậu tưởng rằng cả đời này mình sẽ không thể có lại được; hai là phát hiện công năng mới của không gian, khiến mình có thể dùng một thái độ hoàn toàn khác một lần nữa nhận biết không gian. Không gian này đã cho cậu rất nhiều kinh hỉ trong ngày hôm nay, nước đầm này hình như có công hiệu tẩy rửa tâm hồn tăng phúc dị năng, cậu tính lần sau khi vào, sẽ giả bộ mang một chai ra ngoài, mỗi ngày uống vài hớp, nhìn xem thân thể có biến hóa gì, và xem thử, nước đầm còn có công hiểu nào khác hay không, khi vừa bị tang thi làm bị thương, có thể dùng để tiêu độc hay không, vân vân….

    Chờ cậu nghiên cứu kỹ càng công hiệu của nó, là có thể để Lí Nam uống. Đồng thời có thể giải quyết vấn đề nước uống trong tương lai. Nghĩ đến Lí Nam, Toàn Hiểu Vũ mới nhớ tới mình đã ở trong này khá lâu, Lí Nam ở ngoài khẳng định là rất lo lắng.

    Khi cậu xoay người lại trong thấy gốc cây hoa thất sắc kỳ lạ bên cạnh đầm nước, lúc này đóa hoa cũng đã rụng, vị trí vốn thuộc về đóa hoa nay đã trồi lên những quả nho nhỏ, không giống nhau. Chỉ là so với quả ngoài cánh rừng chúng nó sinh trưởng tương đối chậm chạp. Trên cây nhiều điểm bạch quang không giống như bên ngoài cánh ngừng biến mất hoàn toàn, chúng nó thường rơi xuống một vài cái, giống như tuyết rơi vậy dừng trên quả, rất nhanh, hào quang chợt lóe, đã bị quả hấp thu.

    Toàn Hiểu Vũ kinh ngạc quan sát một hồi, đại khái cho ra kết luận bạch quang hình như là chất dinh dưỡng cho quả trái cây thì phải. Nhớ tới bạch quang bị biến mất ở ngoài và sự sinh trưởng của quả trái cây có quan hệ gì chứ? Xem ra không gian này có rất nhiều chỗ thần bí, có nhiều chuyện cần cậu đi tìm hiểu. Trước kia có nhiều mâu thuẫn với nơi này, hơn phân nửa là ôm tâm lý sẽ có một ngày mình không vào được không gian, về sau, cậu cần ra vào không gian nhiều hơn mới được. Nghĩ như vậy, cậu nhắm mắt lại, rời khỏi không gian, trước đi ra ngoài tìm Lí Nam.

    Thuộc truyện: Mạt thế trọng sinh chi trọng hoạch tân sinh