Mạt thế trọng sinh chi trọng hoạch tân sinh – Chương 64-69

    Thuộc truyện: Mạt thế trọng sinh chi trọng hoạch tân sinh

    Chương 64: Căn cứ

    Trên thực tế, Gia Luân Hủ quả thật bị buộc nóng nảy, cách chiến đấu của hắn đã không còn kết cấu, chính hắn cũng biết, tiếp tục như vậy, sẽ không trụ nổi mười lăm phút, thanh kiếm kia nhất định sẽ đâm thủng trái tim hắn.

    Cho nên hắn lớn tiếng kêu gào: “Hiểu Vũ, em điên rồi sao? Em hãy nhìn cho rõ, là anh! Là anh! Em không phải rất yêu anh sao? Em tỉnh táo lại một chút đi!” Hắn chung quy cảm thấy được, Toàn Hiểu Vũ của hiện tại hoàn toàn mất đi lý trí, nếu không sẽ không đối xử với hắn như vậy.

    Toàn Hiểu Vũ đích thực không còn tỉnh táo nữa, trong lòng cậu hiện tại chỉ có một ý nghĩ, một mục tiêu, điên cuồng muốn hoàn thành nó!

    Sở Thiên cũng không có ra tay giúp Toàn Hiểu Vũ, đó là tâm ma của Toàn Hiểu Vũ, cần chính em ấy đi giải quyết. Thật giống như tên bác sĩ vậy, nếu lúc này đây hắn không thể đánh thắng Bùi Thiên Hành, sợ là sẽ để lại bóng ma nhất định sẽ biến thành vật cản khi hắn thăng cấp.

    Sở Thiên cũng không dự định sẽ giết nhiều người, trừ phi đối phương quá ngoan*. (Ngoan trong ngoan tuyệt tàn nhẫn.)

    Chiến cuộc hiện tại kỳ thực liếc qua thấy ngay, người của mình chiếm thế thượng phong, Sở Thiên chỉ cần không chế toàn cục, chỗ nào xuất hiện tình cảnh nguy hiểm, hắn lại phóng một cái công kích để giải nguy.

    Đoàn xe từ xa đang chạy như bay đến, hấp dẫn chú ý của Sở Thiên.

    Hắn nhíu nhíu mày, nói với Lôi Sư đang đấu ngang tay với Âu Dương Cảnh: “Không sai biệt lắm, Lôi đội trưởng, chúng ta đánh tiếp cũng không có ý nghĩa gì có người đến đây. Đừng để người ta ngư ông đắc lợi.”

    Đương nhiên, Sở Thiên đương nhiên đứng nói không chút đau thịt, dù sao một trận này phe mình hoàn toàn không có tổn thất gì. Nhưng mặc dù như vậy, nhưng vẫn nói ra ý muốn trong lòng Lôi Sư.

    Hắn vốn không định đánh nhau, nhưng mà lại ù ù cạc cạc xảy ra chiến cuộc, trong nháy mắt bên hắn đã tổn thất thảm trọng. Hắn đã ý thức được, trong đội ngũ của Tiêu Tử Nhiên có một dị năng giả có dị năng thần bí, có thể giết người trong vô hình, nội tâm hắn kỳ thực đã sợ hãi, hắn cũng sợ hãi bản thân đột nhiên mạc danh kỳ diệu chết đi.

    Hơn nữa hắn đoán, cái người có được dị năng thần bí kia, rất có thể chính là Sở Thiên!

    Hiện tại Sở Thiên chủ động mở miệng, dưới tình huống đã chiếm thế thượng phong chủ động yêu cầu chấm dứt chiến cuộc, hắn đương nhiên là cầu còn không được.

    Vì thế Lôi Sư lập tức ngừng tay, Âu Dương Cảnh thấy thế, cũng đình chỉ công kích, cẩn thận lui về bên cạnh Sở Thiên.

    “Mọi người dừng tay! Vừa rồi chỉ là sự hiểu lầm, mau dừng tay! Đừng để có thêm thương vong!” Lôi Sư thấy Âu Dương Cảnh thối lui, lặng lẽ thở dài nhẹ nhõm một hơi, sau đó hô to với nhóm thuộc hạ dị năng giả của mình.

    Lúc này đây, nhóm dị năng giả kia cuối cùng cũng chịu ngoan ngoãn vâng lời.

    Một trận chiến này bọn họ tổn thất thảm trọng, này không giống với việc chiến đấu với tang thi, đối phó tang thi, tang thi nhờ vào ưu thế số lượng nhiều, khiến cho thời điểm chiến đấu trở nên gian khổ, mới bắt đầu có người bị thương hoặc là chịu công kích mà chết.

    Lần chiến đấu này, ngay từ đầu, đội viên của bọn họ liên tục ngã xuống dưới công kích của đối phương, vừa nhanh vừa vội vàng, có số người, thậm chí còn chưa kịp phản ứng đã chết.

    Quan trọng nhất chính là, hiện tại nghĩ lại, bọn họ thậm chí cũng không biết song phương vì cái gì lại đánh nhau. Khi từng đồng đội ngã xuống, trong lòng bọn họ đã không còn chiến ý, trận chiến này bọn chỉ là lo lắng nếu bản thân không công kích, người tiếp theo chết sẽ là bản thân, sợ hãi từ lâu đã chiến thắng ý chí chiến đấu.

    Lúc này lời nói của Lôi Sư, làm bọn họ cảm thấy như được đại xá, bọn họ dần dần đình chỉ công kích mà người của đối phương, quả nhiên khi bọn họ dừng tay, cũng không có tiếp tục phản kích, cục diện này bất thình lình được ổn định.

    Nhóm dị năng giả trong tiểu đội Tiêu Tử Nhiên sau khi đình chỉ chiến đấu, đều chậm rãi lui về bên cạnh Sở Thiên, đồng thời hình thành một hàng ngang bảo vệ người thường.

    Lôi Sư cũng chạy về đội ngũ của mình, thở hổn hển.

    Nhưng mà ở hiện trường vẫn còn bốn người chưa dừng tay.

    Công kích của Toàn Hiểu Vũ càng ngày càng dày đặc, một đường gió to mưa rào, Gia Luân Hủ quả nhiên chống đỡ không được. Tốc độ tạo gai đất càng ngày càng chậm, từ công kích biến thành phòng ngự.

    Hắn không còn thời gian để nói chuyện, không còn thời gian đi phân tích tâm tính của Toàn Hiểu Vũ, làm sao để có thể sống sót dưới trận công kích dày đặc này đã biến thành câu hỏi duy nhất trong lòng hắn.

    “Sở Thiên, người của cậu vì cái gì còn không chịu dừng tay? “Tình huống của Gia Luân Hủ rất nguy hiểm, Lôi Sư cũng sốt ruột, vì thế vội vàng quát to với Sở Thiên.

    Sở Thiên trong lòng cực kỳ phản cảm với loại giọng điệu tự cho là đúng đến chết của không chịu sửa của Lôi Sư, vì thế lạnh lùng nói: “Đây là ân oán cá nhân của bọn họ, để cho bọn họ tự mình giải quyết được rồi, chúng tôi lại không có hỗ trợ, các người sốt ruột cái gì?”

    “Lôi đội trưởng không cần lo lắng bọn họ. Không bằng nghĩ xem, một lát nữa làm sao đối phó đám người đang tới đây đi! Ngộ nhỡ đúng là kẻ địch thì phải làm sao?” Sở Thiên hoàn toàn không để cho Lôi Sư có cơ hội nói, một câu tiếp một câu chặn họng hắn.

    “Nhưng mà ——” Lôi Sư cũng vừa vội vừa giận, nhưng trong lòng lại sợ, hắn sợ Sở Thiên chính là người có thể giết người trong vô hình kia, lại sợ Gia Luân Hủ cứ như thế mà chết.

    Gia Luân Hủ trong đội ngũ của hắn, trừ bỏ bề ngoài ra, là người có sức chiến đấu cao nhất.

    Khi đoàn xe dần dần hiện rõ, Viên Thiệu Hoa lại đột nhiên từ trong đám người thường vọt ra, thẳng đến phương hướng của đoàn xe: “Căn cứ! Là xe của căn cứ! Cha tôi phái người đến đón tôi! Mau cứu tôi! Mau cứu tôi a!” Một bên hô to, một bên chạy như điên để đón đoàn xe.

    Lúc này, quả cầu lớn bao lấy Tiêu Tử Nhiên và Bùi Thiên Hành đột nhiên nổ vỡ ra, lá cây bay lượn đầy trời, giống như đang xem pháo hoa màu xanh vậy, nổ dính toàn thân những người có mặt.

    Tả Lực bất hạnh trong giây phút đó há mồm thở, bị nhét đầy miệng những mảnh xanh xanh, sau đó lại điên cuồng phun những mảnh đó ra, nhịn không được hung hăng mắng một câu “Đệt!”

    Quả cầu nổ nứt ra hai người bên trong giống như từ không trung rơi xuống vậy, đồng loạt ngã nhào trên mặt đất. Toàn thân chật vật nhếch nhác bất kham, quần áo rách tung tóe, trên người hai người đều có nhiều vết máu, hơn nữa còn dùng tư thế giống nhau, quỳ một gối xuống thở hổn hển.

    Nhìn bộ dạng này, ai cũng không thắng được ai!

    “Tiêu đội trưởng! Thật đúng lúc nha!” Sở Thiên nói, thời điểm khi có người ngoài, cách xưng hô tôn trọng vẫn phải có: “Có người đến đây, cậu một vừa hai phải. Vị tiên sinh kia cũng vậy.” Sở Thiên ám chỉ Bùi Thiên Hành, vì không biết cách xưng hô như thế nào chỉ có thể dùng “vị tiên sinh kia” để thay thế.

    “Tiểu thiếu gia đáng yêu của các người đã chạy theo người khác, anh không muốn đuổi theo sao? Cận thận nha.” Sở Thiên tiếp tục nói.

    “Bùi Thiên Hành.” Bùi Thiên Hành không để ý đến nửa câu nói sau của Sở Thiên, trái lại còn nhàn rỗi giới thiệu tên.

    “Được được được, Bùi tiên sinh. Hai người đừng đánh nữa, làm lỡ thời gian a.” Sở Thiên nói xong đã đi tới đỡ tên bác sĩ đứng dậy, đồng thời đề phòng người này đánh không đã nghiền lại động thủ lần nữa.

    Tiêu Tử Nhiên hiểu ý tứ của Sở Thiên vì thế hừ lạnh một tiếng, tùy ý hắn kéo về bên phe mình.

    Bùi Thiên Hành trái lại không cản trở, chỉ là nhìn chằm chằm Tiêu Tử Nhiên hồi lâu, mới thương lượng: “Hôm nay thắng bại chưa phân, ngày sau tái chiến!”

    Tiêu Tử Nhiên “Ừ hừ” một tiếng, không hề định trực tiếp trả lời. Kỳ thật trận đấu hôm nay, đã chứng minh rằng hắn có tiến bộ, hắn không quá rối rắm, ngày sau đánh hay không đánh, còn phải nhìn cơ duyên.

    Đoàn xe kia đã tới gần, dừng lại ở cách đó không xa, một đám người cùng nhau xuống xe đi tới.

    Từ khi Viên Thiệu Hoa chạy tới đón đoàn xe đó, Sở Thiên liền đoán được thân phận của những người này. Chỉ là vì cái gì tới nơi này thị trùng hợp hay là cố ý, trước mắt tạm thời chưa rõ ràng.

    Bất quá, khi những người đó tiêu sái tới gần, Sở Thiên bỗng nhiên cảm giác được một cỗ tinh thần lực, tập kích Toàn Hiểu Vũ.

    Sở Thiên bật người phóng xuất tinh thần lực chặn lại, hơn nữa đồng thời phóng ra một cái công kích, trong miệng còn không quên nói với người bên mình rằng: “Ngăn bọn họ lại!”

    Các thành viên trong tiểu đội chỉ đột nhiên nhìn thấy sắc mặt Sở Thiên đại biến, sau đó truyền đạt mệnh lệnh. Tuy rằng không rõ lí do, nhưng mà tất cả mọi người vẫn chấp hành mệnh lệnh.

    Trong đám người đi tới, đột nhiên có một người ngã quỵ xuống, ôm đầu, được đồng đội bên cạnh đỡ lấy. Ánh mắt Sở Thiên cũng thuận thế gắt gao nhìn thẳng người nọ.

    Nhìn thấy bầu không khí đột nhiên giương cung bạt kiếm, đầu lĩnh trong đám người kia khẩn trương chạy lên trước vài bước nói: “Hiểu lầm hiểu lầm, người của chúng tôi thầm nghĩ muốn ngăn cản cậu ta lại, không hề có ác ý.”

    Về điểm này, khi hắn chặn lại cổ tinh thần lực kia, liền phát hiện. Cho nên, công kích hắn phóng ra mới không phải trí mạng, người kia và hắn, đều là dị năng giả hệ tinh thần thiên về công kích, tên đó cấp 2 trung kỳ, lấy thực lực hiện tại của Sở Thiên, gần như có thể nghiền chết tên đó.

    Đầu lĩnh kia còn nói vài câu xin lỗi làm dịu bầu không khí, Sở Thiên lúc này mới quay đầu nói với Bạch Minh Hi: “Gọi Hiểu Vũ trở về. Đừng đánh nữa.”

    Bạch Minh Hi gật đầu, dẫn Lí Nam đi tới chỗ Toàn Hiểu Vũ, vừa đi vừa hô: “Hiểu Vũ, Tiểu Thiên nói đủ rồi, đừng đánh nữa.”

    Bên này vừa dứt lời, Bạch Minh Hi còn chưa kịp tới gần, chỉ thấy một màn máu bắn tung tóe, ngay sau đó, là tiếng kêu gào thảm thiết của Gia Luân Hủ.

    Mọi người nghe xong tiếng kêu gào kia liền cảm thấy sợ run lên, nhìn thấy trên mặt đất ngoài trừ mấy vệt máu ra, còn có một cánh tay.

    Dây thần kinh của cánh tay lúc này còn chưa phản ứng được, ngón tay vẫn duy trì trạng thái chiến đấu nằm lặng yên trên mặt đất.

    Toàn Hiểu Vũ lúc này mới đình chỉ công kích, vẻ mặt điên cuồng theo vết máu bắn tung tóe kia từ từ biến mất, hồi phục lại dáng vẻ lạnh lùng bình tĩnh của ngày thường.

    Chương 65: Căn cứ J thị

    “Hiểu Vũ, đủ rồi.” Bạch Minh Hi liếc nhìn Gia Luân Hủ sắc mặt trắng bệch té trên mặt đất bụm lấy miệng vết thương, đưa tay nhẹ nhàng kéo Toàn Hiểu Vũ lại.

    Bạch Minh Hi cũng không biết ân oán trong quá khứ của bọn họ, chỉ cảm thấy nhiêu đó là đủ rồi, người của căn cứ bên đó tới, vẫn nên ngưng chiến thì tốt hơn.

    Toàn Hiểu Vũ lại không có cố chấp, nếu Sở Thiên đã bảo dừng tay, cậu cũng không bao giờ nhìn người trên mặt đất này một lần nào nữa, xoay người theo Bạch Minh Hi đi.

    Bên này ngừng tay, đầu lĩnh kia tựa hồ cũng thở dài nhẹ nhõm một hơi, quét mắt nhìn mọi người một cái, cuối cùng tầm mắt dừng trên người Sở Thiên: “Chào cậu, chúng tôi đến từ căn cứ J thị, tôi tên Mục Cửu đội trưởng đội bảo vệ J thị, lần này vốn là dựa theo thông lệ đi càn quét tang thi phụ cận, phát hiện bên này có người đánh nhau nên mới chạy tới đây. Không biết vị này xưng hô như thế nào?”

    Mục Cửu kia dùng mặt cười chào đón mọi người, thái độ giọng điệu cũng rất là khách khí. Bất quá người bên cạnh hắn thì không có thoải mái hữu nghị như vậy, đặc biệt là dị năng giả tinh thần hệ bị Sở Thiên công kích kia, vẫn rất cảnh giác nhìn chằm chằm Sở Thiên.

    “Sở Thiên.” Sở Thiên cũng cười đáp lời, không ai đánh kẻ mặt cười, huống chi mục đích của mọi người trong chuyến đi này lại là căn cứ của người ta.

    “Đây là?” Mục Cửu cười liếc mắt nhìn mấy cổ thi thể dị năng giả trên mặt đất.

    Đội ngũ hai bên phân biệt rõ ràng, hơn nữa thực lực ra sao, liếc mắt một cái thì đã nhìn ra.

    “Vừa rồi đã xảy ra một chút hiểu lầm. Hiện tại đã giải quyết xong rồi. Đúng không, đội trưởng Lôi?” Sở Thiên chuyển hướng nhẹ giọng hỏi Lôi Sư, giọng điệu quả nhiên ôn hòa giống như không có chuyện gì từng xảy ra vậy.

    Lôi Sư bên này vừa hòa hoãn lại, nhưng phát hiện Ôn Đồng đã chết, trong nhất thời vừa sợ vừa giận. Ôn Đồng không phải đội viên chiến đấu, hắn vẫn cho rằng Ôn Đồng trốn kỹ là được, không nghĩ tới, Ôn Đồng lại chết! Mang theo toàn bộ vật tư của đội — chết!

    Tuy rằng trong đội có rất nhiều người từng ngầm suy nghĩ, nếu không gian dị năng giả chết, vật tư có phải sẽ bị tuôn ra không, căn cứ định luật bảo toàn năng lượng, khả năng tuôn ra vẫn khá lớn, vì vậy thậm chí có người từng suy nghĩ sai lệch.

    Nhưng mà, sự thật chứng minh, không gian dị năng giả chết đồ vật trong không gian sẽ biến mất theo dị năng giả, không hề giống như mọi người tưởng tượng.

    Hiện tại nói cái gì cũng chậm, biết rồi thì thế nào? Vật tư mất!

    Trong lòng Lôi Sư trống rỗng. Bọn họ vốn là bởi vì vật tư giảm thiểu nên cố tình khơi mào trận tranh chấp này, thế nhưng tiện nghi không chiếm được, trái lại còn bị thiệt mất vài tên dị năng giả, ngay cả không gian dị năng giả trân quý nhất và vật tư cũng không còn.

    Đã không còn vật tư đủ để chống đỡ sự sống còn của đoàn thể, tiểu đội Lôi gia còn có tương lai hay không?

    Lôi Sư đang đau lòng mờ mịt, chợt nghe thấy Sở Thiên gọi tên mình.

    Chính là người này! Chính là người có dị năng quỷ dị này giết chết Ôn Đồng! Tại sao muốn giết Ôn Đồng, tại sao muốn giết một đội viên không biết chiến đấu?

    Trong lòng nghĩ như thế nào ngoài miệng cũng liền nói ra thế đó: “Tại sao! Tại sao muốn giết hắn? Hắn căn bản không phải đội viên chiến đấu! Tại sao?”

    Sở Thiên nhíu mày, đối với biểu hiện của Lôi Sư thất vọng cực kỳ. Bộ dáng bên bờ sụp đổ của hắn, làm sao còn có khí khái hăm hở lúc diễn thuyết khi đó? Chỉ là chết một không gian dị năng giả, mất đi vật tư, liền đủ để làm suy sụp đoàn đội của hắn sao?

    Lúc trước xem bọn họ là đối thủ ngang tài ngang sức, quả thật là quá đề cao bọn họ rồi.

    Cho nên Sở Thiên không hề để ý đến hắn, mà là nhún vai với Mục Cửu: “Xem ra cảm xúc của đội trưởng Lôi không quá ổn định. Hai phương giao chiến, khó tránh khỏi thương vong, anh nói xem có đúng không?”

    “Ha hả đương nhiên đương nhiên.” Mục Cửu cười gượng hai tiếng, thay đổi đề tài, dù sao hai đội người đều chưa từng có khúc mắc gì với hắn, hắn chỉ phụ trách an toàn xung quanh J thị, đội người của Lôi Sư kia hiện tại chật vật nhếch nhác, hắn quả thật chướng mắt vì thế liền chuyển toàn bộ lực chú ý về phía Sở Thiên bên này: “Không biết các vị lúc này là….?”

    “À, chúng tôi từ S thị đến, tính toán lên phía Bắc, dọc đường ghé ngang qua. Vốn đang nghĩ đến J thị nghỉ ngơi chỉnh đốn một chút, gặp được ngài quả thật rất đúng lúc.” Sở Thiên nói.

    “Không được! Tôi không cho phép các người bước vào J thị nửa bước!” Viên Thiệu Hoa lúc này nhảy ra, có vẻ đã quên mất bộ dáng thảm hại của mình lúc trước. Hướng về phía Sở Thiên rống xong, lại hướng Mục Cửu rống to: “Tôi ra lệnh cho các người, trục xuất bọn họ! Bọn họ cũng không phải là người tốt gì, các người nghe thấy không!”

    Mục Cửu cau chặt vùng mày, ánh mắt ra hiệu cho vị dị năng giả tinh thần hệ kia, rất nhanh, Viên Thiệu Hoa gục xuống, được một người khác tiếp được, kéo trở về đội ngũ.

    Sở Thiên thấy thế hơi nhướn mày: “Nghe nói, vị này chính là con trai độc nhất của trưởng căn cứ?” Trong lời nói có chút ẩn ý, hành động của Mục Cửu này cũng không giống với thái độ nên có khi đối đãi với con trai thủ trưởng a.

    Mục Cửu cười gượng hai tiếng nói: “Kỳ thật chúng tôi cũng là mới đến J thị không lâu, nghe nói con trai trưởng căn cứ ra ngoài chấp hành nhiệm vụ, nhưng không biết bộ dáng của hắn, đành phải trước mang về chứng thực rồi nói sau.” Hắn giải thích.

    “À à, thì ra là vậy.” Sở Thiên ngoài miệng đáp lời, trong lòng lại có chút đăm chiêu, dù vậy, vị Mục Cửu kia xuống tay cũng quá không khách khí, quả thực không hề có chút do dự. Xem ra, tình hình J thị hiện tại phức tạp hơn mình nghĩ.

    “Nơi này không phải chỗ thích hợp để nói chuyện, nếu các vị muốn đi J thị, hãy đi theo tôi, tôi sẽ chỉ đường cho các vị. Bất quá các vị có thể vào thành hay không, còn phải chờ tôi báo cáo với cấp trên sau đó mới có thể…….”

    “Hiểu được, kia cảm ơn Mục trưởng quan.” Nếu đầu lĩnh của đội bảo vệ, gọi là trưởng quan cũng không sai.

    Hai người lại khách khí vài câu, mới đường ai nấy đi.

    Sở Thiên lần này kéo Toàn Hiểu Vũ lên xe của Tiêu Tử Nhiên, Âu Dương Cảnh lái xe, điều này rõ ràng là có lời muốn nói.

    Đợi hai đội người đi rồi, Lôi Sư vẫn đang ngẩn người, hắn đau lòng phẫn nộ rất nhiều, càng nhiều chính là mờ mịt với tương lai.

    Người đi theo hắn sớm nhất, đã chết dần chết mòn trên đường. Đám người hiện tại này, phần lớn đều là dọc đường gia nhập, không giống với những người đã từng đồng lòng kia.

    Tương lai, hắn nên làm cái gì bây giờ? Không có vật tư, sao giữ chân những người này? Làm sao mời chào càng nhiều người? Làm sao phát triển sức mạnh của tiểu đội Lôi gia? Làm sao thực hiện lý tưởng?

    Một bên khác, Gia Luân Hủ trên mặt đất gian nan bò qua, cầm lấy cánh tay bị chặt đứt của mình, hắn quỳ rạp trên mặt đất, một tay nỗ lực chống đỡ thân thể, nhìn phương hướng của đám người Sở Thiên, trong mắt tràn đầy hận ý.

    ” Anh Bùi, làm sao bây giờ? ” Một trong ba gã dị năng giả còn sót bên cạnh Viên Thiệu Hoa hỏi Bùi Thiên Hành.

    Vừa rồi đoàn người của Mục Cửu tự xưng là đội bảo vệ J thị, bọn họ cũng không nhận ra, bọn họ cũng thuộc đội bảo vệ nhưng chưa từng thấy qua những người đó.

    Hai người bọn họ nghe lời Bùi Thiên Hành trốn trong đám người thường, khi Viên Thiệu Hoa chạy ra cũng không thèm quản.

    Hiện tại tới gần J thị, trái tim của bọn họ vẫn treo cao. Nhiệm vụ chưa hoàn thành, người mang theo lại chết sạch, khi trở về tên thiếu gia Viên Thiệu Hoa kia nhất định sẽ cáo trạng bọn họ bảo hộ bất lực……

    Bản thân bọn họ thì không sợ, nhưng mà hai người bọn họ đều có người nhà ở căn cứ. Nếu không, Viên Long cũng không thể yên tâm giao đứa con trai của hắn cho bọn họ.

    “Tôi muốn theo những người đó rời khỏi J thị.” Bùi Thiên Hành nhấc cằm, chỉ hướng đám người Sở Thiên.

    “Tôi xem thử có thể trộm giúp các người trà trộn vào thành, nghĩ cách mang theo người nhà các người ra. Đi theo cha con Viên gia, không có kết cục tốt, phải tìm lối thoát.” Bùi Thiên Hành tiếp tục nói.

    Trong lòng hai người kia thở dài, trong ba xe đi theo tên thiếu gia kia tất cả đều là dị năng giả, chỉ còn sót lại ba người. Có đôi khi không cần phải hy sinh nhiều người như vậy, không vì tên thiếu gia phế vật kia cũng đâu biến thành tình trạng như hiện tại. Nếu không phải người nhà trong căn cứ J thị, bọn họ đã sớm…..

    Bùi Thiên Hành nói có lý, trước mắt cũng chỉ có thể như vậy, nếu không khi tên thiếu gia mách lẻo, không biết sẽ có hậu quả gì, không bằng nghĩ cách trộm mang người nhà rời khỏi thành, đi tìm một lối thoát.

    Ba người thương lượng một hồi, quyết định biện pháp, liền lái xe chạy theo hướng của đám người Sở Thiên.

    Mục Cửu ngồi trong xe, bên cạnh là dị năng giả tinh thần hệ suýt nữa bị Sở Thiên đánh ngất.

    “Anh Cửu, anh thật sự muốn dẫn bọn họ quay về khu an toàn?” Dị năng giả tinh thần hệ hỏi.

    “Đương nhiên, người kia mạnh hơn cậu đúng không?” Mục Cửu quét mắt nhìn người bên cạnh, tuy là hỏi, nhưng giọng nói lại vô cùng chắc chắn.

    Người nọ nhất thời xấu hổ không chịu nổi, hắn luôn luôn tự phụ, lấy dị năng của bản thân là kiêu ngạo, quả thật, dị năng của hắn khiến kẻ khác sợ hãi, đối phó nhân loại luôn luôn là lợi khí, bởi vậy, hắn luôn luôn được cấp trên tán thưởng, trong đội ngũ cũng phải khách khách khí khí với hắn?

    Cho nên hôm nay khi Mục Cửu bảo hắn nghĩ cách khiến những người đó dừng lại, hắn không chút nghĩ ngợi phóng công kích, ý định ban đầu là trực tiếp đánh ngất hai người đang đánh nhau kia, thuận tiện biểu diễn một chút thực lực bên mình ra oai phủ đầu những người đó, kết quả — — bị người ta hung hăng tát một cái.

    Khiến đối phương có cơ hội hạ mã uy bên mình! Mất mặt!

    “Dạ. “Hắn nhè nhẹ đáp lời, trong lòng nghẹn khuất không thôi.

    “Hắn mạnh hơn cậu bao nhiêu? Nếu cậu đấu với hắn, có bao nhiêu phần thắng?” Mục Cửu lại hỏi.

    Dị năng giả tinh thần hệ kia nghe xong càng thêm xấu hổ, mãi đến khi Mục Cửu hỏi hắn, hắn mới ý thức được, đối phương mạnh hơn hắn rất nhiều, nhẹ nhàng một kích liền khiến hắn không hề còn sức để trả đòn, thế nhưng, đối phương mạnh hơn hắn bao nhiêu chứ? Nhưng hắn lại hoàn toàn không thể phán đoán!

    Ngay cả thực lực chênh lệch cũng phán đoán không được còn nói cái gì phần thắng?

    Lúc này đây, đầu của hắn cúi thấp vô cùng.

    Mục Cửu cũng không ép hắn trả lời, mà tự mình nói tiếp: “Cho nên, cấp trên hiện tại cần nhất là nhân tài như vậy. Ngày tốt của cha con Viên gia sắp tận rồi. Nếu đội người này có thể gia nhập bên phe của chúng ta, cấp trên nhất định sẽ như hổ thêm cánh! Đem sự không cam lòng của cậu thu hồi hết cho tôi!”

    “Vâng” Dị năng giả kia lúc này đây không dám phản bác, nhẹ nhẹ đồng ý nói.

    Chương 66: Gặp lại người cũ

    Toàn Hiểu Vũ bên này cũng bốn người một xe, Âu Dương Cảnh phụ trách lái xe dẫn đầu đuổi theo xe Mục Cửu.

    Trên người Tiêu Tử Nhiên và Toàn Hiểu Vũ đều dính đầy máu, nhếch nhác bất kham. Nhưng mà tất cả là bị thương ngoài da, bọn họ lúc này đều lười nhác thờ ơ, thầm nghĩ khi tới nơi rồi, lại bảo Lí Nam và Lục Trung Hạ xử lý một chút là được.

    “Tình huống J thị, có thể phức tạp hơn chúng ta đã nghĩ.” Sở Thiên nói.

    “Chúng ta nên làm như thế nào đây?” Âu Dương Cảnh hỏi. Mấy ngày gần đây, hắn đã quen với việc đem quyền quyết định việc lớn giao cho Tiêu Tử Nhiên và Sở Thiên, tuy rằng, bọn họ vẫn sẽ trưng cầu ý kiến của hắn.

    “Làm như thế nào? “Sở Thiên như cười như không hỏi lại.

    Âu Dương Cảnh sửng sốt, chẳng lẽ mình đã hỏi sai sao?

    “Loạn mới tốt! Nước đục thì nhiều cá. Bọn họ càng loạn, chúng ta càng có nhiều cơ hội, như vậy tốt hơn nhiều so với việc bọn họ trên giới một lòng.” Tên bác sĩ ngồi ở hàng ghế trước miễn cưỡng nói. Một trận này quả thật có hơi mệt mỏi, đến bây giờ vẫn quật không dậy nổi tinh thần.

    Âu Dương Cảnh nghe vậy gật đầu, hiểu ra đôi chút.

    “Ban đầu chúng ta chỉ tính xem J thị là nơi nghỉ ngơi và quá độ lâm thời. Xem tình hình này, có lẽ còn có cơ hội khác không chừng.” Sở Thiên thản nhiên nói xong câu này, xem như đã đặt dấu chấm cho đề tài này.

    Có đôi khi, nói một chút thôi cũng đã đủ hiểu rồi. Đối phương không loạn, bọn họ rời đi, đối phương loạn, bọn họ liền mang theo hy vọng đi.

    Chỉ có Toàn Hiểu Vũ, từ lúc lên xe đến giờ, trong lòng vẫn không yên.

    “Em sao vậy?” Sở Thiên nhẹ nhàng ôm bờ vai của cậu hỏi.

    “Tai hoạ của S thị, chỉ sợ sẽ xảy ra trong mấy ngày này. J thị cách S thị quá gần, em cảm thấy không nên ở lại lâu.” Dựa theo thời gian tính, cuộc đại hủy diệt S thị sắp xảy ra. Cậu nhớ không rõ ngày tháng, nhưng có thể cảm nhận được nó đang đến gần từng ngày.

    Quyết định hủy diệt S thị ngay từ đầu là sự sai lầm, phóng xạ sau trận oanh tạc, khiến tang thi và thú biến dị gia tốc biến dị, trận oanh tạc đó hoàn toàn không thể tiêu diệt chúng nó mà trái lại còn khiến chúng nó càng cường đại hơn.

    Nhưng mà bọn họ không thể ngăn cản bất cứ điều gì, chỉ có thể lập kế hoạch tiến hành chạy trốn.

    “Vấn đề này anh đã từng suy nghĩ. Chúng ta đi J thị cũng không phải muốn trường kỳ đóng quân, tốt nhất là có thể mang theo một bộ phận người ở đây cùng đi theo chúng ta.” Sở Thiên nhẹ nhàng vỗ lưng của Toàn Hiểu Vũ, nói.

    “Dị năng giả?” Toàn Hiểu Vũ nghĩ, Sở Thiên và tên bác sĩ đang đánh chủ ý lên dị năng giả của đối phương.

    “Dị năng giả cũng không thể đại diện thứ gì.” Tên bác sĩ lại miễn cưỡng nói lần nữa: “Người lần này chúng ta dẫn đi chính là người có khát vọng đối với tương lai của nhân loại. Không quan trọng là dị năng giả hay người thường, không quan trọng là người già hay trẻ nhỏ. Chỉ cần trên người bọn họ còn sự tồn tại của hy vọng.”

    Tên bác sĩ nói rất bình tĩnh, Toàn Hiểu Vũ nghe lại cảm thấy nhiệt huyết sôi trào, hy vọng của nhân loại trong tương lai, người mang theo dục vọng sinh tồn mãnh liệt, không vì gian khổ mà chết lặng, không vì loạn thế mà nước chảy bèo trôi, đây mới chính là mục tiêu của tên bác sĩ.

    Mãi đến hôm nay, Toàn Hiểu Vũ lại một lần nữa phát hiện điểm sáng oai phong trên người bá chủ một phương trong kiếp trước.

    “Tôi hiểu.” Toàn Hiểu Vũ nói, cảm giác con đường trước mặt lại rõ ràng thêm một chút.

    Sở Thiên cười đem Toàn Hiểu Vũ kéo vào trong lòng. Toàn Hiểu Vũ vẻ mặt không hiểu, không biết bản thân sao lại chọc trúng điểm cười của Sở Thiên.

    Nếu không phải trên xe còn có người, Sở Thiên thật muốn ôm cậu hôn loạn vài cái. Thật là một tên đơn thuần, cư nhiên có thể bị cảm động. Xem ra bản thân phải quản chặt một chút, bằng không thật lo lắng người này bị người bán còn vui vẻ đếm tiền giúp.

    Kỳ thật Toàn Hiểu Vũ cũng không dễ tin người như Sở Thiên đã nghĩ, cậu chỉ là bị cái quan điểm của Tiêu Tử Nhiên ‘nhân vật rất ngưu bức*‘(Nhân vật mạnh mẽ.) trong kiếp trước ảnh hưởng mà thôi.

    Xe rất nhanh chạy tới khu an toàn J thị, cảnh vật của J thị lúc này hiện ra ở trước mặt mọi người.

    Canh phòng nghiêm ngặt không quá giống với tưởng tượng. Ngoài thành dựng lên không ít lều trại, xe cộ và dân cư cũng rất đông đúc.

    Con đường vào thành khác đều bị phong tỏa, chỉ để lại một cửa ra vào, nơi đó quả thật có nhân viên mang theo súng đứng canh gác.

    Nhân viên tập trung trong khu vực loạn dày đặc, cảm giác cái dạng người gì cũng có. Tình huống của bọn họ cũng không tốt lắm, mặt xám mày tro đã là vẻ ngoài kinh điển trong mạt thế.

    Bên ngoài người đi lang thang lấy nam chiếm đa số, không có người già và trẻ con. Nhưng lại có vài lều trại của phụ nữ, có vài nữ nhân đang đứng.

    Đoàn xe của Mục Cửu và Sở Thiên hấp dẫn phần lớn ánh mắt của mọi người.

    Ánh mắt chứa đủ loại hàm ý sâu xa nhìn đám người Sở Thiên, tò mò, hâm mộ, càng nhiều là ý xấu.

    Tình hình như vậy, mọi người đều đã đoán trước. Toàn Hiểu Vũ còn tốt, cậu đại khái phán đoán ra đây là một căn cứ an toàn quản lý không được tốt, trong mạt thế, có nhiều nơi như vậy.

    Mà Sở Thiên, Tiêu Tử Nhiên, Âu Dương Cảnh, khi nghe nói đến căn cứ an toàn có ôm chút ảo tưởng đối với J thị. Lại không nghĩ rằng, nơi này lại loạn thành cái dạng này.

    Đoàn xe của Mục Cửu dẫn đầu ngừng lại, rất nhanh có người từ đi tới nói chuyện với thủ vệ. Mục Cửu tự mình đi tới xe của đám người Sở Thiên.

    “Sở huynh đệ, nơi này chính là lối vào J thị. Các người tạm thời không thể vào thành, làm phiền ở ngoài thành chờ một chốc. Hiện giờ hết thảy thiết bị truyền tin đều thành sắt vụn, đành phải trở về nguyên thủy, cho phép tôi đi vào trong báo cáo tình hình.” Mục Cửu rất biết cách nói chuyện, một phen lời nói khách sáo khiến người ta thoải mái, có thể loại bỏ cảm giác khó chịu vì tạm thời không thể vào thành của người nghe.

    “Trưởng quan Mục khách sáo rồi, vậy làm phiền ngài, chúng tôi ở ngoài thành đợi.” Đoàn người Sở Thiên cũng xuống xe, lúc này cũng khách khách khí khí trả lời. Chỉ có tên bác sĩ bởi vì quá mệt mỏi, vẫn đang nghỉ ngơi trong xe.

    Song phương đều có nhân thức chung liền không cần tốn nhiều nước bọt, Mục Cửu rất nhanh liền mang theo đoàn xe của mình vào thành.

    Sở Thiên cũng hạ lệnh nghỉ ngơi tại chỗ, nhưng lại cũng dặn dò nhiều lần mọi người không thể thiếu cảnh giác.

    Nhìn Toàn Hiểu Vũ không khác gì huyết nhân, Sở Thiên đau lòng không thôi, gọi Lí Nam đến, bị Toàn hiểu Vũ lấy lí do nhiều người hỗn tạp từ chối. Không phải trọng thương gì, Sở Thiên cũng đành chịu, tùy ý cậu vậy.

    Những người xung quanh tỏ vẻ không thiện ý, đến lúc này vẫn có rất nhiều người nhìn chằm chằm đoàn người Sở Thiên. Dù sao, bọn họ xen lẫn trong đám người mặt xám mày tro này, thật sự là có vẻ quá mức nổi bật.

    Đoàn xe chỉnh tề có trật tự, mọi người giúp đỡ lẫn nhau, phân công rõ ràng. Một đường tuy rằng gian khổ, nhưng cũng không khuyết thiếu vật tư, trên mặt mọi người đều không có dáng vẻ xanh xao và tái nhợt như những người khác. Quần áo không phải sạch sẽ gọn gàng, nhưng ít ra đều khá toàn vẹn.

    Nhất là hai nữ nhân trong đội, có thủy hệ dị năng giả cung cấp tài nguyên nước cho, năm ngày mười ngày còn có thể tắm rửa một lần, so với những cô gái đứng bên cạnh lều vải toàn thân rách tung tóe thần tình tái nhợt chết lặng đẹp hơn không biết bao nhiêu lần.

    Không ít tầm mắt đáng khinh chuyển chuyển trên người hai người họ, cũng khiến các nàng khó chịu cực kỳ, vì thế cũng chỉ hoạt động trong phạm vi đội mình, không dám đi xa.

    Nếu không phải có một nam nhân sắc mặt lạnh lùng toàn thân dính máu thoạt nhìn sát khí đằng đằng, có lẽ sẽ có người đánh bạo đi qua sờ mó không chừng.

    Mọi người kỳ thực không cần Sở Thiên dặn dò cũng không dám buông lỏng cảnh giác, người chung quanh thật sự là quá không hữu hảo, có cảm giác như bị một đàn sói vây quanh vậy, bản năng đề phòng của nhân loại, dưới tình huống như vậy được hoàn toàn khai phá.

    Sở Thiên và Toàn Hiểu Vũ đang dựa vào cửa xe nghỉ ngơi, Toàn Hiểu Vũ nói với Sở Thiên: “Em đã đi tìm, không nhìn thấy Tạ Minh Hiên trong đám người đó, nhưng mà lại trong thấy gã giáo hữu đi cùng hắn.” Này cũng là một trong những điểm khiến cậu không yên lòng.

    Sở Thiên chưa kịp trả lời, cách đó không xa cửa của một chiếc xe hơi tồi tàn bất thình lình bị người đá văng, một bóng người bị đuổi ra khỏi xe, lăn vài mét rồi đứng dậy, liền chạy về phía trước.

    Phương hướng chạy của người nọ, chính là chỗ nghỉ ngơi dừng xe của đám người Toàn Hiểu Vũ. Người nọ không cố ý chạy lại đây, chỉ là phương hướng này vừa lúc đối diện cửa xe mà thôi.

    Người nọ cố gắng chạy, rất nhanh liền xuất hiện trước mắt mấy người Toàn Hiểu Vũ. Đó là một cô gái, hiện tại áo bị xé rách, lộ ra phân nửa cơ thể, mà quần thì còn nguyên vẹn, chỉ là thân thể có chút dơ bẩn tàn tạ.

    Có điều khiến người nhìn thấy mà giật mình chính là trong tay nàng ta nắm lấy một mảnh thủy tinh dính đầy máu tươi. Đồng thời, trong chiếc xe phát ra một tiếng gào thét của nam nhân.

    Cô gái lại chạy về phía trước vài bước, bỗng nhiên một đạo phong nhận đánh úp tới, đánh thẳng vào mắt cá chân cô gái, mắt cá chân trong nháy mắt xuất hiện một vết cắt sâu, máu tươi chảy ra mà cô gái cũng nặng nề ngã trên mặt đất.

    Nhưng mà nàng cũng không có hô đau, càng không có từ bỏ, nàng tiếp tục giãy giụa bò từng chút từng chút. Mảnh thủy tinh được cầm chặt trong lòng bàn tay, chẳng sợ góc cạnh sắc bén muốn cắt nát tay nàng.

    Nàng cũng không có cầu cứu người khác, ánh mắt kiên định nhìn về phía trước, tựa hồ chỉ có một ý niệm trong đầu —— chạy về phía trước!

    Tính cách ngoan cường của nàng khiến Toàn Hiểu Vũ đột nhiên nhớ tới những gì tên bác sĩ đã nói trong xe “mang theo người khao khát tương lai.” Vì thế cậu cất bước đi tới, cẩn thận nhìn cô gái. Vừa nhìn thấy mặt nàng liền phát hiện cô gái này có một chút quen mắt!

    Lúc này một nam nhân đuổi theo phía sau cô gái, rõ ràng hắn không phải người bị cô gái gây thương tích trong xe. Hắn là nghe thanh âm trong xe truyền đến khi chạy tới trông thấy cô gái bỏ chạy nhất thời nổi giận đùng đùng, trong miệng hùng hùng hổ hổ chửi mắng, cho cô gái một cái phong nhận.

    Lúc này hắn đã đuổi kịp, trông thấy cô gái còn muốn chạy trốn, liền phóng một cái phong nhận vào tay đang cầm mảnh thủy tinh của cô gái.

    Nam nhân này trong đám người kia có vẻ có chút địa vị, bởi vì trình độ sạch sẽ của hắn không sai biệt lắm với đám người Sở Thiên, diện mạo còn có chút anh tuấn, đứng chung một chỗ với đám người mặt xám mày tro kia nhất thời có vẻ như hạc trong bầy gà.

    Chủ yếu nhất chính là nam nhân trẻ tuổi này, Toàn Hiểu Vũ tiếp tục cảm thấy quen mắt!

    Cô gái phi thường ngoan cường. Lại một lần nữa bị phong nhận cắt bị thương cổ tay, nhưng nàng không lập tức buông mảnh thủy tinh trong tay ra. Giống như mảnh thủy tinh đó là vật bảo vệ và hy vọng lớn nhất của nàng vậy cứ gắt gao, vững vàng nắm lấy, tuyệt đối không buông tay.

    Chương 67: Lâm Văn Tuyết

    Nam nhân kia thấy bộ dạng cố gắng của cô gái, càng tức giận hơn, vung tay lên, lại là một phong nhận, một lần nữa đánh úp về phía tay phải cô gái, phong nhận lần này còn sắc bén hơn hai lần trước rất nhiều.

    Toàn Hiểu Vũ sải bước, nhảy ra phía sau cô gái, kiếm võ sĩ vung lên, một đạo kiếm phong và phong nhận của nam nhân kia chạm vào nhau, trong nháy mắt hóa giải đi công kích.

    Giờ phút này Toàn Hiểu Vũ đã nhận ra bọn họ là ai, bọn họ chính là đôi tình nhân ở trong khách sạn, lúc ấy nam nhân kia hôn mê, là cô gái cầu Toàn Hiểu Vũ mang theo bọn họ rời khỏi khách sạn, trước khi đi cô gái còn cảm kích nói cảm tạ.

    Thời điểm ấy, Toàn Hiểu Vũ nhìn ra bạn trai cô gái đang thức tỉnh dị năng, lúc này còn nhắc nhở cô gái, đi hướng Bắc, theo chân quân chính phủ ra khỏi thành phố lên Bắc.

    Không nghĩ tới, vậy mà lại ở chỗ này gặp được bọn họ, càng không nghĩ tới chính là, ở trong tình huống như vậy mà gặp nhau.

    Toàn Hiểu Vũ vừa động thủ, những dị năng giả khác trong đội ngũ cũng lặng lẽ nhích lại gần, để tùy thời có thể tiếp viện.

    Trong đội ngũ sớm đã có người nhìn không được, chủ yếu là vì bị sự ngoan cường của cô gái làm cho cảm động, nhưng mà không có mệnh lệnh của đám người Tiêu Tử Nhiên, ai cũng không dám tự ý ra tay, Toàn Hiểu Vũ dẫn đầu động thủ, vừa lúc thỏa ý muốn của mọi người.

    Mã Tĩnh Tĩnh và Lục Khiết tiến lên đỡ cô gái dậy. Lục Trung Hạ cũng đi tới nhẹ nhàng đặt tay lên tay phải bị thương của cô gái.

    Đối với hành động của Lục Trung Hạ, cô gái bị kinh hách, nàng co rúm người lại, nhưng mà nàng rất nhanh phát hiện, vết thương của nàng sau khi được bạch quang bao phủ đã lập tức khép lại cho đến khi biến mất.

    Nàng giương mắt nhìn Lục Trung Hạ, trong ánh mắt tràn ngập kinh ngạc.

    Bên kia, Toàn Hiểu Vũ vừa ra tay, nhất thời chọc giận tên nam nhân trẻ tuổi kia: “Con mẹ nó, chõ mõm vào à!”

    Một tiếng gầm lên, phía sau hắn cũng lập tức có mười mấy nam nhân vây quanh, trong tay những người đó, còn cầm đủ loại đao côn tự chế, bộ dạng đằng đằng sát khí.

    Toàn Hiểu Vũ không thèm để ý tới hắn miệng tiện, nâng tay phóng một cái hỏa cầu đánh thẳng vào mặt hắn, nam nhân nhất thời kinh hãi, mới vừa rồi thấy Toàn Hiểu Vũ ra tay, còn tưởng là một dị năng giả hệ lực lượng, trong lòng còn tràn đầy khinh thường, kết quả người ta quay đầu lại liền tặng hắn một hỏa cầu, nửa câu nói thừa cũng không thèm nói.

    Hắn ta phóng ra phong nhận ngăn cản, thuận tiện lắc mình tránh khỏi hỏa cầu. Hỏa cầu bị phong nhận cản trở đánh trật.

    Hắn trái lại miễn cưỡng tránh được, nhưng hỏa cầu nện vào đám người phía sau hắn, hỏa cầu nổ tung, hỏa diễm bắn ra bốn phía, đốt cháy làn da của bọn họ.

    Vì thế trong đám người đó xuất hiện một hồi quần ma loạn vũ, loạn kêu loạn gào, lập tức bại lộ bản chất quân ô hợp và thuộc tính người thường của bọn họ.

    Tiếp đó, trong đội của Âu Dương Cảnh có một băng hệ dị năng giả, lập tức phóng xuất một loạt băng tiễn, chuẩn xác cắm dưới chân bọn họ, đám ô hợp đó tức thì câm miệng, vũ khí trong tay cũng bị rớt lung tung, rất chật vật.

    Kỳ thật, hỏa cầu của Toàn Hiểu Vũ và băng tiễn của băng hệ dị năng giả cũng không hề mang theo sát ý, nhưng lại có tính đe dọa rất mạnh. Dọa đám người của tên nam nhân trẻ tuổi, cũng dọa những người như hổ rình mồi bên này.

    Quả nhiên, trong nháy mắt, hai dị năng giả cường đại đã đủ để cho những ánh mắt nhìn trộm bọn họ thoáng cái biến mất. Mười mấy người phía sau nam nhân trẻ tuổi kia vốn hùng hùng hổ hổ cầm vũ khí, hiện tại cũng chỉ đứng tại chỗ không dám hé môi.

    Nam nhân kia là người co được dãn được, mắt thấy thực lực đối phương hùng mạnh, lập tức thay đổi sắc mặt biến thành nịnh hót: “A a a, cao thủ! Hiểu lầm hiểu lầm thôi! Các cậu thích cô gái kia sao, là may mắn của nàng, may mắn! Ha ha ha……. Mọi người giơ cao đánh khẽ, trách ta có mắt như mù, trách ta trách ta…….” Nói xong còn nâng tay tự cho bản thân hai cái tát vào mồm, bàn tay kia đánh nghe tiếng “ba ba”, quả thật là không hề thủ hạ lưu tình.

    Bất quá chỉ là một nhân vật nhỏ mà thôi, Toàn Hiểu Vũ lười dây dưa với hắn, chỉ nói “Cút”, những người đó rất thức thời, lập tức cút về xe của mình.

    Nhóm đội viên lúc này mới trầm tĩnh lại, trở về vị trí của bản thân, ngẫu nhiên tò mò đánh giá cô gái một chút.

    Thời điểm Toàn Hiểu Vũ quay đầu lại nhìn cô gái, miệng vết thương của nàng đã lành rồi, lúc này Mã Tĩnh Tĩnh cũng đã nhận ra cô gái, đang nhắc nàng nhớ về chuyện ở khách sạn.

    Cô gái vốn đang trừng mắt nhìn phương hướng mà nam nhân kia rời đi, trong mắt tràn đầy phẫn nộ và hận ý. Mãi đến khi Mã Tĩnh Tĩnh nhắc tới chuyện ở khách sạn, nàng mới kinh ngạc tỉ mỉ quan sát Mã Tĩnh Tĩnh: “Cô là?”

    Không nên trách nàng nhận không ra Mã Tĩnh Tĩnh, nữ nhân nùng trang diễm mạt* (Trang điểm cầu kì, tô son trát phấn.) người đầy tục khí thiếu điều khắc hai chữ tiểu tam lên mặt trước kia và một thân nhẹ nhàng khoan khoái sạch sẽ gọn gàng giỏi giang như hiện tại, quả thật là hai người khác nhau.

    Mã Tĩnh Tĩnh ngượng ngùng giải thích tình huống một chút, cô gái lúc này mới bừng tỉnh đại ngộ, sau đó nàng nhìn Toàn Hiểu Vũ, sửng sốt một hồi, cũng mặt đầy kinh hỉ: “Là cậu!”

    Toàn Hiểu Vũ gật đầu với nàng, thuận tay cho nàng chút thức ăn và nước uống.

    Cô gái có chút câu nệ nhận lấy, lúc này mới ý thức được bản thân chật vật bất kham và mọi người một thân sạch sẽ chỉnh tề giống như người đến từ hai thế giới khác nhau vậy.

    Hóa ra, hai tháng, đủ để phá vỡ một thế giới.

    Nhưng mà nàng cũng không có già mồm cãi láo, đem thức ăn Toàn Hiểu Vũ cho nàng cẩn thận ôm trước ngực, trong mạt thế, thức ăn là quý giá nhất!

    “Ăn một chút rồi nghỉ ngơi đi.” Toàn Hiểu Vũ nói với nàng, nhìn bộ dạng của nàng so với hai tháng trước quả thật là quá khác nhau, cậu trông thấy cũng không khỏi cảm thán.

    Toàn Hiểu Vũ có ấn tượng tốt đối với cô gái này, nếu trong đội không phản đối, cậu nguyện ý thu lưu nàng.

    Sở Thiên thấy thế, cười ra hiệu với hai cô gái trong đội, tỏ ý các nàng dẫn cô gái kia đi nghỉ ngơi thuận tiện giúp nàng chỉnh trang lại một chút.

    Còn hắn thì kéo Toàn Hiểu Vũ đi dò hỏi tiền căn hậu quả.

    Toàn Hiểu vũ đem chuyện ngày đó ở khách sạn nói lại một lần cho Tiêu Tử Nhiên và Âu Dương Cảnh cũng ở đó nghe.

    Nghe xong lời kể của Toàn Hiểu Vũ, Tiêu Tử Nhiên quyết định: “Quan sát thêm một chút, nếu cô gái này không có vấn đề gì, liền thu lưu nàng.”

    Sở Thiên và Âu Dương Cảnh tỏ vẻ không có ý kiến, Toàn Hiểu Vũ thì có vẻ rất vui vẻ.

    “Anh đoán Mục Cửu không thể trở về nhanh như vậy. Hiểu Vũ, em quen biết nàng ta, thừa dịp này, đi hỏi thăm nàng ta tình huống thực tế của J thị đi.” Sở Thiên nhịn không được xoa xoa đầu Toàn Hiểu Vũ nói.

    Nhìn ra được, tâm tình hiện tại của Toàn Hiểu Vũ rất tốt, Sở Thiên chung quy cảm thấy, em ấy như vậy đáng yêu vô cùng.

    Toàn Hiểu Vũ gật đầu xong liền đi.

    Âu Dương Cảnh nhìn thấy không khỏi cảm thán, cậu ta ở trước mặt Sở Thiên thật đúng là ngoan ngoãn nghe lời.

    Âu Dương Cảnh ở trong lòng cảm thán, Tiêu Tử Nhiên thì không khách khí như vậy: “Cậu ngày ngày thân mật như vậy, đến cuối cùng vẫn là chưa ăn vào miệng, khoe khoang làm cái gì.” Giọng nói có chút chua chua.

    “Đây chỉ là vấn đề thời gian. Không giống như cậu, cô gia quả nhân*.” Sở Thiên chế giễu lại. (Người cô đơn, lẻ loi.)

    “Chờ cậu ăn được rồi hẳn nói với tôi.” Tiêu Tử Nhiên đảo mi mắt nói, ghé vào tay lái cách cửa kính xe nói với Sở Thiên đang đứng ở ngoài, một bộ tùy thời ngủ thiếp đi.

    “Này, cậu không sao chứ? Từ nãy đến giờ cứ bộ dạng như sắp chết vậy.” Sở Thiên nhíu nhíu mày, tên bác sĩ ủ rũ như vậy trước đây chưa từng thấy qua.

    “Yên tâm, có chút thoát lực. Hai ngày này có chuyện gì tôi mặc kệ, cậu và đội trưởng Âu Dương tự mình ứng phó đi.”

    “Cậu tốt nhất là mau khỏe nhanh đi, J thị không phải chỗ thái bình.” Sở Thiên cảnh cáo.

    “Đã biết, dong dài!”

    Bên kia, Toàn Hiểu Vũ và cô gái nói chuyện với nhau rất thuận lợi.

    Dù sao từng trải qua hoạn nạn ở khách sạn, cô gái đối với Toàn Hiểu Vũ vẫn có chút tin tưởng, ấn tượng của Toàn Hiểu Vũ đối vối cô cũng rất tốt, vì thế cuộc trò chuyện rất thuận lợi.

    Từ trong miệng cô gái, Toàn Hiểu Vũ biết chuyện gì đã xảy ra đối với cô gái sau khi bọn họ tách ra và tình trạng cơ bản của J thị hiện tại.

    Cô gái tên Lâm Văn Tuyết, bạn trai của nàng tên Phương Tấn, ngày ấy sau khi rời khỏi khách sạn, Lâm Văn Tuyết nghe theo lời của Toàn Hiểu Vũ, một đường chạy về phương Bắc.

    Bọn họ vốn từ nơi khác đến đây để du lịch, cách nhà quá xa, trong lòng Lâm Văn Tuyết hiểu rõ, nhà nhất định không về được. Cái thời điểm đó, trên đường tuy rằng tắc nghẽn, nhưng tang thi cũng không nhiều, thời điểm đến ngoại thành, nàng quả nhiên gặp gỡ rất nhiều đoàn xe ra khỏi thành, vì thế đi theo đoàn xe cùng nhau ra ngoài thành.

    Bạn trai của Lâm Văn Tuyết Phương Tấn, ngày thứ hai rời khỏi S thị liền tỉnh lại, sau khi hắn tỉnh lại, liền thức tỉnh phong hệ dị năng.

    Ngay từ đầu, hai người còn không biết đó là cái gì, chỉ cảm thấy có siêu năng lực, giết tang thi tiện hơn.

    Khi đó, Phương Tấn đối với việc Lâm Văn Tuyết bất ly bất khí* (Không rời không bỏ) phi thường cảm động. Hai người theo đoàn xe, thường thường cùng nhau xuống xe tìm kiếm thức ăn, cùng giết tang thi, Phương Tấn ở thời điểm đó vẫn rất che chở Lâm Văn Tuyết.

    Nhưng mà khi thấu triệt mạt thế, nhóm tang thi tiến hóa cũng càng ngày càng lợi hại, mà thức ăn lại càng ngày càng ít ỏi, ngay cả dùng nước để uống cũng dần dần biến thành vấn đề.

    Chậm rãi, một đám dị năng giả tụ tập lại với nhau, bọn họ lợi dụng ưu thế dị năng của bản thân, luôn có thể ở trong thời gian ngắn nhất thu hoạch được nhiều vật tư nhất.

    Địa vị của người thường và dị năng giả dần dần chênh lệch thêm.

    Vì thế mâu thuẫn liền phát sinh.

    Phương Tấn ở trong đám dị năng giả chậm rãi biến thành chủ chiến, được phân nhiều vật tư, mà sau khi tang thi thăng cấp Lâm Văn Tuyết chỉ có thể tránh ở phía sau Phương Tấn, hoàn toàn ỷ lại vào sự bảo hộ của hắn, thậm chí, nàng không thể tìm được bất kỳ thức ăn gì, hết thảy đều chỉ có thể dựa vào Phương Tấn.

    Hắn cũng càng ngày càng chướng mắt Lâm Văn Tuyết vô dụng, trái lại cùng một nữ thủy hệ dị năng giả thân mật.

    Hắn vốn có vài phần anh tuấn lại là chủ chiến trong đoàn thể, thủy hệ dị năng giả kia đương nhiên đối với hắn có tình ý, thường xuyên qua lại, hai người liền thông đồng với nhau.

    So với việc mỗi ngày cùng Lâm Văn Tuyết bẩn hề hề, có một thủy hệ dị năng giả giúp cho bản thân bảo trì được sạch sẽ gọn gàng, đương nhiên có sức hấp dẫn nhiều hơn.

    Cho nên câu chuyện liền phát triển theo phương hướng cực kỳ cẩu huyết.

    Chương 68: Tranh đấu

    Ngay từ đầu, Phương Tấn chỉ là lạnh nhạt với Lâm Văn Tuyết mà thôi, nhưng khi quan hệ của hắn và nữ thủy hệ dị năng giả kia càng ngày càng tốt, thái độ của Phương Tấn đối với Lâm Văn Tuyết phát triển thành nhẹ thì chửi mắng, nặng thì quyền đấm cước đá.

    Đồng thời, cái ả thủy hệ dị năng giả vốn là tiểu tam cũng vênh mặt hất hàm sai khiến Lâm Văn Tuyết, xem nàng như là người hầu trực tiếp sai sử.

    Vì sinh tồn, hết thảy những điều này Lâm Văn Tuyết vẫn nhịn, mãi đến khi tới J thị.

    Lúc ban đầu, J thị mở cửa thu nhận người sống sót. Nhưng mà sau này lượng lớn người sống sót dũng mãnh vào J thị, đủ loại chuyện xấu xa ùn ùn kéo đến, giết người cướp giật, ngang nhiên luân nữ, quần thể ẩu đả, cùng với từng đợt tang thi triều cỡ nhỏ công kích, khiến cho J thị thoáng cái lâm vào trong hỗn loạn.

    Trị an không thể thắt chặt, lòng người hoang mang. Vì thế căn cứ trưởng Viên Long truyền đạt mệnh lệnh, đuổi người sống sót ngoại lai, nhưng ngoại trừ dị năng giả.

    Dị năng giả có thể đến toà thị chính tiến hành đăng ký thân phận, giành được quyền cư trú nhưng mà phải phụ trách trách nhiệm và nghĩa vụ bảo vệ J thị.

    Dị năng giả có thể lựa chọn gia nhập đội hộ vệ, trở thành nhân viên chính phủ, không gia nhập cần ở thời điểm tất yếu chấp nhận lâm thời cưỡng chế chiêu mộ, bình thường có thể tự do hoạt động.

    Động thái này khi được đưa ra, J thị quả thật tiếp vào thời kỳ trật tự ngắn ngủi, lượng lớn dị năng giả gia nhập vào đội hộ vệ, trở thành lực lượng trung kiên bảo vệ J thị an toàn và trật tự, Viên Long cũng quyền khuynh nhất thời, trở thành người có tiếng nói nhất trong J thị, không gì sánh nỗi.

    Theo thời gian trôi qua, chế độ không hoàn mỹ kia rất nhanh liền xuất hiện nhiều tệ đoan. Sự chênh lệch địa vị giữa người thường và dị năng giả càng ngày càng lớn, khiến cho mâu thuẫn hai bên liên tục leo thang.

    Viên Long tuy rằng là một người rất có năng lực, nhưng lại có một nhược điểm trí mạng, là thương con trai như mạng. Viên Thiệu Hoa làm xằng làm bậy hắn biết, nhưng lại không nỡ quản chế, họa của con trai hắn gây ra càng ngày càng lớn, oán hận càng tích càng nhiều.

    Phải biết rằng, giai đoạn đầu tuy rằng Viên Long dựa vào binh quyền trong tay giành được tiếng nói trong J thị, sau lại nhờ vào đội hộ vệ dị năng giả triệt để nắm chắc J thị trong tay, nhưng mà J thị vẫn còn rất nhiều thế lực gốc rắc rối khó gỡ chiếm cứ vùng này.

    Bọn họ bởi vì cuối thời đến nên phải ẩn núp, nhưng không có nghĩa là bọn họ biến mất.

    Sở tác sở vi của Viên Thiệu Hoa, rốt cục cũng khiến cho một số người không thể nhịn được nữa.

    Một gia tộc họ Thái của vùng này có căn cơ trăm năm, âm thầm chiêu mộ một lượng lớn dị năng giả trong đội hộ vệ, thành lập nên đội bảo vệ.

    Loại thế lực lâu đời bản địa này phản công đúng là rất lợi hại, bọn họ vốn có nhiều tài nguyên nhất J thị, thâm căn cố đế, còn được rất nhiều người thường ủng hộ, nên cứ thế quật khởi.

    Thời điểm Viên Long cảm thấy có gì đó không ổn đã lập tức an bài Viên Thiệu Hoa đến S thị chấp hành nhiệm vụ. Thứ nhất, đó quả thật là một nhiệm vụ bí mật, nhưng mà phái Viên Thiệu Hoa đi phần nhiều là để hắn tạm lánh đầu ngọn gió, thuận tiện bảo tồn lực lượng dị năng giả trong tay hắn.

    Vì thế, Viên Long đem phần lớn dị năng giả của mình và mộc hệ dị năng giả lợi nhất Bùi Thiên Hành giao cho Viên Thiệu Hoa, để bọn họ cùng nhau đi S thị.

    Thứ nhất, có nhiều dị năng giả có thể bảo vệ Viên Thiệu Hoa an toàn. Thứ hai có một đội ngũ mạnh mẽ bên ngoài, cho dù bên mình có xảy ra vấn đề, cũng có thể bảo lưu một lực lượng trung kiên chờ ngày phản công.

    Chỉ là hắn thiên tính vạn tính, trăm triệu lần không nghĩ tới chính là hắn đánh giá thấp năng lực tìm đường chết của con trai mình, có thể đem cả một đội người cùng tìm đường chết, chỉ còn sót lại ba người, mà ba người này cũng đang tìm cách bỏ trốn.

    Sau khi Viên Thiệu Hoa dẫn người rời đi, quyền của Viên Long dần dần bị suy yếu, hiện tại chính thức chấp chưởng căn cứ đã là Thái Viễn Hàn người lãnh đạo trẻ tuổi của Thái gia.

    Đương nhiên, Viên Long cũng không có hoàn toàn bị đả đảo, dù sao trong tay của hắn còn nắm giữ tất cả quân đội và một phần dị năng giả của J thị.

    J thị lúc này đang là thời kỳ hai phe thế lực tranh đoạt chém giết căng thẳng nhất.

    Sau khi Thái Viễn Hàn lên đài, phong kín toàn bộ con đường đi thông đến J thị, chỉ để lại lối ra vào duy nhất. Sửa lại quy chế, không còn mờ mịt xua đuổi người sống sót ngoại lai.

    Hắn đặt ra vài điều kiện hào phóng để gia nhập J thị.

    Một, tất cả trẻ em dưới 12 tuổi, căn cứ vô điều kiện thu nhận, cũng bảo đảm vật tư, căn cứ sẽ tiến hành giáo dục thống nhất đối với bọn nhỏ, cha mẹ không có quyền lên tiếng phản đối.

    Ngươi có thể không giao đứa nhỏ ra, nhưng căn cứ sẽ không bảo đảm vật tư và an toàn.

    Hai, tất cả dị năng giả vào thành nhất định phải gia nhập đội bảo vệ, căn cứ sẽ có hậu đãi vật tư phúc lợi. Dị năng giả không gia nhập đội bảo vệ nhất thiết phải tổ đội năm người trở lên, thành lập đoàn đội, mỗi tháng định kỳ giao nộp vật tư theo số định mức cho căn cứ, mới có thể tiếp tục ở lại trong thành.

    Sau khi vào thành, căn cứ không bảo đảm sẽ cung cấp vật tư, nhưng đoàn đội có thể tự do ra vào J thị, tự mình thu gom vật tư. Mỗi tháng cưỡng chế chấp hành một lần nhiệm vụ mà căn cứ giao cho.

    Ba, về người thường toà thị sảnh người thường có được kỹ năng đặc thù cho phép vào thành, sau khi ở toà thị chính tìm được công việc thích hợp, có thể được cung cấp vật tư. Còn lại thì cần giao nộp lượng lớn vật tư mới có thể được phép vào thành.

    Đây là hiện trạng J thị hiện nay.

    Người có thể vào thành đã vào thành, những người bên ngoài đều là người bị đuổi lúc trước và người không đạt được ba điều kiện trên.

    Vì thế ngoại thành J thị liền biến thành khu tụ họp của hàng loạt người sống sót, cũng là khu có trị an tệ nhất, nhưng J thị không hề tiến hành quản lý và bảo vệ bọn họ.

    Dưới tình huống tự sinh tự diệt, nơi này cũng dần dần hình thành pháp tắc sinh tồn độc hữu.

    Mỗi ngày đều có hoặc nhiều hoặc ít người sống sót đến, có người vào thành, có người bất đắc dĩ ở bên ngoài. Người mới tới thường sẽ biến thành đối tượng bị cướp bóc và khi dễ, nếu ngươi có trữ hàng, chúc mừng ngươi, ngươi đã biến bản thân thành đối tượng cướp bóc và khi dễ mới.

    Người già, phụ nữ, trẻ con, là quần thể nhỏ yếu nhất khó sinh tồn nhất trong mạt thế. Đặc biệt người già, trong hoàn cảnh này, có thể đi đến nơi này đã không còn lại bao nhiêu, nếu phải ở ngoại thành, gần như không thể có trữ hàng.

    Trẻ con còn đỡ, có thể được J thị vô điều kiện thu nhận. Nữ nhân không có năng lực chiến đấu và không thể thức tỉnh dị năng, nếu không có người bảo hộ, ở trong loại hoàn cảnh này đặc biệt thê lương.

    Rất nhiều người tự bán mình, chỉ vì nột chút thức ăn nước uống giúp bản thân sống sót. Có người bị chồng, bạn trai thậm chí là cha buộc bán thân.

    Tội ác và tuyệt vọng tràn ngập khu vực này.

    Vật tư khan hiếm và tương lai mờ mịt khiến cho nhiều người cần phát tiết, công việc bán dâm ở mảnh đất này phát triển mạnh mẽ.

    Chính là dưới loại tình huống này, Lâm Văn Tuyết bị Phương Tấn cưỡng ép đẩy lên xe của một nam nhân. May mắn, nàng ngày thường đều rất cảnh giác, tùy thân cất giấu một mảnh thủy tinh nhỏ, cuối cùng đã phát huy công dụng.

    Nói đến Phương Tấn kia vốn cũng là theo đội ngũ đi tới đâu. Phần lớn dị năng giả đều được căn cứ chiêu mộ.

    Mà thời điểm đó, ả thủy hệ dị năng giả vốn đang quen với Phương Tấn, vừa đến căn cứ liền quyến rũ một gã tiểu đội trưởng đội bảo vệ, người nọ có hơi xấu nhưng là một tiểu đội trưởng, ở trong căn cứ có chút quyền lợi a!

    Cho nên thủy hệ dị năng giả kia không nói hai lời, tiêu sái tạm biệt Phương Tấn.

    Phương Tấn khoác lác năng lực chiến đấu của bản thân rất cường hãn, đương nhiên nuốt không nổi cục nghẹn này, không biết tự lượng sức mình mà đi tìm người ta quyết đấu, cuối cùng bị đánh cho mặt mũi bầm dập không nói, còn hoàn toàn mất đi tư cách gia nhập đội bảo vệ.

    Cuối cùng, Phương Tấn dứt khoát từ bỏ vào thành, nhờ vào dị năng của bản thân cùng đám người thường ở bên ngoài thành lăn lộn đến phong sinh thủy khởi* (Gió nổi nước lên.), còn hình thành một đám ô hợp, việc gì cũng dám làm.

    Sau vài lần cùng người ta xảy ra mâu thuẫn, ăn mệt nhiều rồi Phương Tấn cũng học khôn ra, cái loại ngạo khí cường giả tự cho là đúng của ngày trước đã sớm vứt đi, trở thành một người co được dãn được.

    Chuyện gì cũng dám làm không hề có điểm mấu chốt, cuối cùng, ngay cả chuyện đem bạn gái của mình ra bán hắn cũng làm được.

    Nghe tới đây Lục Khiết nghiến răng nghiến lợi, lại nói chồng của nàng vì bảo vệ nàng nên mới chết. Mã Tĩnh Tĩnh thì vẻ mặt xúc động, đại khái lại nhớ tới chuyện của Chính ca đi.

    Nói xong mọi chuyện, thức ăn trong tay Lâm Văn Tuyết cũng đã ăn hết. Thời gian dài như vậy, đây là lần đầu tiên ăn uống no đủ, hơn nữa có thể đợi ở một nơi nàng cảm thấy an tâm, trong lúc nhất thời, cư nhiên cảm nhận được sự mệt mỏi mà trước nay chưa có.

    Thấy nàng có vẻ mệt mỏi, Toàn Hiểu Vũ cũng không tiếp tục hỏi nữa. Dặn dò hai nữ nhân trong đội giúp đỡ chăm sóc nàng, dàn xếp nàng ngủ trong một chiếc xe, Toàn Hiểu Vũ tự động trở về bên cạnh Sở Thiên.

    Đem tình huống nghe được bên này, thuật lại lần nữa, Toàn Hiểu Vũ lúc này mới phát hiện, Tiêu Tử Nhiên không ở trong này.

    “Tên bác sĩ đâu rồi?” Toàn Hiểu Vũ kỳ quái hỏi Sở Thiên.

    “Hắn mệt quá nên ngủ rồi.” Sở Thiên nói.

    “Ừm.” Toàn Hiểu Vũ có chút đăm chiêu, sau tinh hạch, cậu hẳn nên nghĩ cách đem nước uống của mọi người biến thành nước trong không gian. Trải qua nhiều lần thử nghiệm chứng minh, loại nước đó có thể bổ sung và khôi phục thể lực.

    Nhưng mà ̣ nên làm như thế nào đây? Chung quy không thể nói bản thân là thủy hệ dị năng giả, song hệ dị năng giả đã khiến nhiều người chú ý lắm rồi.

    Sở Thiên thấy Toàn Hiểu Vũ lại rơi vào thế giới nhỏ của bản thân bộ dạng phiền não đáng yêu trong lòng lại thấy ngứa ngứa, nhưng mà thời cơ đích thực không thích hợp, hắn cũng không còn cách nào khác, chỉ có thể kéo tay của Toàn Hiểu Vũ đặt ở trong lòng bàn tay mình vuốt ve.

    Mà người đang lâm vào trầm tư kia lại không hề hay biết.

    Chương 69: Thái thị

    Lực chú ý của Âu Dương Cảnh lúc này đều tập trung trên tin tức mà Toàn Hiểu Vũ mang đến, một chút cũng không chú ý tới bọn họ đang mờ ám.

    “Nói như vậy, tin tức này đối với chúng ta cũng không phải chuyện xấu gì?” Âu Dương Cảnh nói.

    “Ừ.” Sở Thiên gật đầu: “Xen vào ân oán giữa chúng ta và Viên đại thiếu gia, vị trưởng căn cứ tân nhiệm họ Thái kia hẳn là sẽ đặc biệt hoan nghênh chúng ta mới đúng.” Hắn phân tích nói.

    “Nếu như chúng ta tham dự vào tranh chấp giữa bọn họ, có thể sẽ chọc ra cái phiền toái gì hay không?” Âu Dương Cảnh nói ra lo lắng của bản thân.

    Sở Thiên liếc mắt nhìn hắn một cái, cười nói: “Trên đời này không có bữa cơm nào miễn phí cả, đội trưởng Âu Dương muốn cái gì lại không chịu trả giá thì sao có thể thu được chỗ tốt?”

    Những lời này khiến Âu Dương Cảnh có chút xấu hổ, hắn quả thật đánh chủ ý ngư ông đắc lợi.

    “Có thể ngồi lên vị trí thủ lĩnh cũng không phải kẻ đần độn. Muốn hợp tác tất cả mọi người đều phải đưa ra thành ý. Bất quá, ‘thành ý’ này là cái gì, chúng ta chỉ việc nắm chắc trong tay là được.” Sở Thiên tiếp tục nói.

    Âu Dương Cảnh tự xưng là là một người quân nhân, quả thực không am hiểu mấy thứ nhân tâm quyền mưu, những lời Sở Thiên nói hắn cái hiểu cái không. Nhưng mà thấy trong lòng đã có dự tính bèn không nói thêm nữa.

    Hậu tri hậu giác Âu Dương Cảnh lúc này mới phát hiện bầu không khí mờ ám của hai người đang tay cầm tay đối diện, sau đó cảm thấy có chút xấu hổ. Vì thế lập tức biểu lộ thái độ tất cả tùy Sở Thiên quyết định rồi tự giác rời đi cho hai người không gian riêng tư.

    Mãi đến khi Âu Dương Cảnh rời đi, Toàn Hiểu Vũ lúc này mới hoàn hồn, thấy nửa người mình đã bị Sở Thiên kéo vào trong lòng, nhất thời hai tai có chút nóng lên.

    Len lén đưa mắt nhìn trộm xung quanh phát hiện nơi này tương đối vắng vẻ, cũng không có ai đang nhìn bọn họ, lúc này mới trộm thở phào nhẹ nhõm.

    Bộ dáng lén lút của Toàn Hiểu Vũ dẫn tới sự bất mãn của Sở Thiên, chìa tay nâng cằm cậu lên, một cái hôn môi liền ấn xuống.

    Loại thời điểm này Sở Thiên luôn có vẻ bá đạo dị thường, cái hôn này tràn ngập tính xâm lược hoàn toàn khác với hình tượng ôn hòa nho nhã của hắn ngày thường.

    Toàn Hiểu Vũ lúc bắt đầu có chút cả kinh, Sở Thiên ngày thường thỉnh thoảng có hôn nhẹ ôm ôm một cái, nhưng cũng chỉ một chút rồi ngưng, hào phóng bá đạo như hôm nay cũng là lần đầu tiên.

    Cậu theo bản năng muốn đẩy Sở Thiên ra, lại bị Sở Thiên ấn tới cửa xe. Làm cho nụ hôn này càng thêm sâu sắc.

    Toàn Hiểu Vũ chỉ cảm thấy trong óc “ầm” một tiếng, sau đó liền hoàn toàn mất đi năng lực tự hỏi, mặc cho Sở Thiên tuỳ ý bài bố.

    Không biết qua bao lâu, lâu đến độ Toàn Hiểu Vũ cho rằng mình sắp nghẹt thở, Sở Thiên buông cậu ra.

    Toàn Hiểu Vũ tỉnh táo lại mới phát hiện, bản thân đã xụi lơ trong lòng Sở Thiên, tay còn đang chặt chẽ ôm lấy tấm lưng của hắn. Hoàn toàn là phản ứng theo bản năng, cậu nhất thời cảm thấy bản thân thật mất mặt, suy nghĩ một chút rồi dứt khoát đem mặt vùi vào trong ngực Sở Thiên, giả làm đà điểu.

    Tiếng cười trầm lắng của Sở Thiên từ trên đầu Toàn Hiểu Vũ truyền đến, khiến cậu xấu hổ không biết nên làm như thế nào cho phải.

    Sở Thiên mạnh mẽ đem khuôn mặt của cậu đào ra, hôn nhẹ lên đó lần nữa, rồi hỏi: “Thích không?”

    Trên mặt vừa bớt đỏ lại vì câu nói này mà sung huyết trở lại, Toàn Hiểu Vũ nghĩ thầm, giữa ban ngày ban mặt giở trò lưu manh cái gì!

    Phản ứng của Toàn Hiểu Vũ khiến Sở Thiên cười nhẹ một hồi, bất quá, hắn vẫn dịu dàng nói bên tai Toàn Hiểu Vũ: “Em phải nhanh thích ứng mới tốt, về sau vẫn còn chuyện thân mật hơn phải làm!”

    Trong nháy mắt, Toàn Hiểu Vũ ngay cả nhĩ tiêm* (Huyệt nằm trên đỉnh vành tai.) cũng trướng đến đỏ bừng, hận không thể tìm một cái lỗ để chui vào.

    Mắt thấy đã đủ rồi, Sở Thiên ngừng lại liền chủ động nói sang chuyện khác, nhưng không tính thả người trong lòng ra, giống như muốn cậu nhanh chóng làm quen với những hành động thân mật này.

    “Vừa rồi ngẩn người vì suy nghĩ cái gì?”

    Toàn Hiểu Vũ cũng nóng lòng muốn thay đổi lực chú ý, câu hỏi của Sở Thiên vừa lúc đem chuyện vừa rồi khiến cậu băn khoăn nửa ngày nói ra.

    Sở Thiên nghe xong nói: “Như vậy a. Anh đã biết, anh sẽ suy nghĩ lại. Vấn đề của em anh thay em nghĩ, đầu óc của em đừng dùng để nghĩ những thứ này, nghĩ đến này anh nhiều hơn, biết chưa?”

    Toàn Hiểu Vũ cúi thấp đầu “Ừm” một tiếng, dù sao cậu đã hoàn toàn bị Sở Thiên đánh bại, hiện tại cậu xem như đã hiểu Sở Thiên đối với chuyện tình cảm có dục vọng khống chế mãnh liệt, rất bá đạo, ngươi dám nói không, hắn tự có cách khiến ngươi phải nói “được”.

    Dưới điều kiện không cần thiết phải phản kháng, không bằng thuận theo hắn tốt hơn.

    Quả nhiên Sở Thiên nghe vậy tâm tình tốt cực kỳ, cuối cùng thì cũng chịu thả lỏng giam cầm Toàn Hiểu Vũ.

    Bạch Minh Hi trốn ở sau xe cả buổi lúc này mới dũng cảm nói với bọn họ: “Cái tên Mục Cửu kia đã trở lại.”

    Hai người lách qua xe quả nhiên trông thấy Mục Cửu từ xa đi đến, trên mặt vẫn là nụ cười tươi rối.

    Vừa thấy dáng tươi cười của Mục Cửu, Sở Thiên liền biết hành trình ghé qua J thị lần này của bọn họ sẽ vô cùng phấn khởi.

    Nửa giờ sau đó, đoàn người Sở Thiên xuất hiện tại nhà chính Thái thị gặp được người đứng đầu J thị hiện tại, Thái Viễn Hàn.

    Thái Viễn Hàn dùng thái độ hết sức khiêm tốn và nhiệt tình tiếp đón đoàn người Sở Thiên.

    Đương nhiên không phải ai cũng có thể đến gặp vị lão đại J thị này, tên bác sĩ sau khi mê man ngủ thiếp đi, Sở Thiên đành phải đem hắn giao cho đám người Lão Ô chăm sóc, còn Sở Thiên thì mang theo Toàn Hiểu Vũ, Bạch Minh Hi còn có Âu Dương Cảnh đi tới nhà chính Thái gia.

    Nơi đây là một công trình khá cổ xưa, rất có hương vị của nhà cao cửa rộng, cho dù đang trong mạt thế suy bại hết thảy, nơi này vẫn bảo lưu phong thái ngày trước, có thể thấy nội tình của gia tộc này rất sâu.

    Thái Viễn Hàn còn trẻ hơn so với tưởng tượng của mọi người một chút, đại khái ba mươi tuổi, độ tuổi dã tâm bừng bừng hăng hái hăm hở.

    Tuy rằng hắn dùng vẻ mặt vui cười đón chào mọi người, nhưng làm sao cũng không thể gạt đi tính xâm lược trên người hắn.

    “Các vị đường xa mà đến, vất vả vất vả!” Ánh mắt của Thái Viễn Hàn vô cùng lợi hại, chỉ quét mọi người một cái liền chuẩn xác vươn tay chào hỏi với Sở Thiên.

    Từ trong lời nói của hắn, Sở Thiên vẫn nghe ra tư thái thượng vị giả* (Người nắm quyền, có tiền, địa vị cao hơn kẻ khác.) của hắn, bất quá Sở Thiên cũng không quá để ý, dù sao người đang ở dưới mái hiên mà thôi.

    “Thái trưởng quan khách khí, ngài trăm công nghìn việc lại có thể bớt chút thời gian tới gặp, thật sự là vinh hạnh của chúng tôi.” Lời nói khách sáo dù sao cũng không cần tiền, Sở Thiên cũng không để ý nâng một phen.

    Đối với Sở Thiên thức thời, Thái Viễn Hàn tỏ ra hết sức cao hứng, Mục Cửu nhanh chóng tiếp đón mọi người ngồi xuống, lúc này mới vào chủ đề.

    “Nghe nói các vị đến từ S thị, không biết S thị hiện tại ra sao?” Thái Viễn Hàn đối với điều này có vẻ rất lo lắng, sau mạt thế thông tin từ bên ngoài hoàn toàn biến mất, một chút thông tin chỉ có thể thông qua truyền miệng.

    Tuy rằng lúc trước đã có rất nhiều người tới từ S thị, nói qua tình hình của S thị, nhưng trước mắt đám người Sở Thiên là nhóm người cuối cùng từ S thị tới, bọn họ có thể sẽ mang theo tin tức mới nhất về tình hình ở S thị.

    Trước mạt thế S thị là trung tâm kinh tế lớn nhất nước nhà, đối với chiều hướng của S thị vẫn còn rất nhiều người quan tâm đến.

    Vì thế Sở Thiên đem tình hình trước khi rời khỏi S thị giải thích một lần, còn thuận tiện mang theo một chút tin tức dọc đường, bao gồm việc trên đường đi phát hiện tình hình tang thi biến dị, thực vật và động vật biến dị vân vân, chỉ là giấu đi chuyện Toàn Hiểu Vũ từng dự đoán sẽ có đại nạn.

    Thái Viễn Hàn nghe rất nghiêm túc, có thể thấy được hắn đối với S thị quả thật phi thường quan tâm. Sau khi Sở Thiên nói xong, hắn lại quanh co lòng vòng nhắc tới Viên Thiệu Hoa.

    Sở Thiên vừa nghe Thái Viễn Hàn nhắc tới cái tên kia hắn liền hiểu ý đồ sâu xa bên trong, lại đem cuộc gặp mặt giữa hai bên nói lại một lần, che giấu đoạn chuyện của Ngữ Ngưng, nhưng lại tận lực tăng thêm mức độ mâu thuẫn và cừu hận giữa bọn họ và Viên Thiệu Hoa.

    Hơn nữa còn nhân tiện biểu đạt bản thân kỳ thật cũng không phải người đứng đầu trong đoàn đội, còn nói người đứng đầu của bọn họ trong trận đấu với Viên Thiệu Hoa đã khiến cho nguyên khí đại thương* (Cả người mệt mỏi, mất đi sức lực.), đang nghỉ ngơi, cho nên mới tạm thời để hắn ra tiếp quản đoàn đội.

    Ai nha, không nghĩ tới, các vị và đứa nhỏ Viên gia lại có ân oán sâu xa như vậy. Thật là, đứa nhỏ Viên gia kia có chút bị chiều hư, tôi thay mặt hắn tạ lỗi với các vị.” Thái Viễn Hàn nói xin lỗi đương nhiên là giả, nhưng ngoài mặt vẫn phải nói.

    Trong nhất thời muốn khiến đối phương tin tưởng mình là không có khả năng, cho nên Sở Thiên lại khách sáo vài câu liền đề xuất thỉnh cầu vào thành.

    Đoàn đội vào thành cũng có điều lệ quy định, Sở Thiên bọn họ coi như phù hợp điều kiện vào thành, đơn giản làm một ít thủ tục, Thái Viễn Hàn thoải mái giao cho Mục Cửu đi làm.

    Nói cả buổi như vậy, Thái Viễn Hàn lúc này mới nói ra mục đích mà hắn mời mọi người đến: “Mới vừa nghe Mục Cửu nói, thời điểm ở ngoài thành, người của đội bảo vệ chúng tôi không cẩn thận va chạm các vị. Nhưng mà, hắn cũng bị cao nhân giáo huấn, đây là một sự hiểu lầm, hy vọng vị cao nhân kia đừng so đo tính toán.”

    Thái Viễn Hàn này nói chuyện thích vòng vo. Đơn giản chỉ là đối với dị năng giả hệ tinh thần của bọn họ sinh ra hứng thứ, không cần phải vòng vo thăm dò, đổi lại một người đầu óc không đủ linh hoạt, bọn họ sẽ bị lời nói của hắn làm cho chóng mặt chết mất.

    Âu Dương Cảnh sợ nhất là phương thức nói chuyện thế này, dứt khoát không để ý đến chuyện bên ngoài, một lòng thành thành thật thật ngồi ăn, tên bác sĩ không ở không phải còn có Sở Thiên hay sao, từ khi hắn quen biết tên bác sĩ và Sở Thiên, hắn cũng bắt đầu thích cảm giác ra đường không mang theo não.

    Bạch Minh Hi và Toàn Hiểu Vũ cũng vô cùng thành thật làm thính giả, chỉ nghe không nói, dù sao, Thái Viễn Hàn cũng xem bọn họ như không khí, trong mắt chỉ có Sở Thiên.

    Từ chuyện này cũng có thể nhìn ra, Thái Viễn Hàn kỳ thật là một tên tâm cao khí ngạo, mắt cao hơn đầu.

    Nếu không phải hắn rất hứng thú với dị năng giả hệ tinh thần của bọn họ, chỉ sợ sẽ không giống hiện tại tự hạ thấp địa vị tiếp đón bọn họ.

    Thuộc truyện: Mạt thế trọng sinh chi trọng hoạch tân sinh