Mạt thế trọng sinh chi trọng hoạch tân sinh – Chương 82-87

    Thuộc truyện: Mạt thế trọng sinh chi trọng hoạch tân sinh

    Chương 82: Biệt ly

    Sự thật chứng minh, lời dặn dò của Sở Thiên trước lúc xuất phát không phải dư thừa.

    Khi xe chạy được khoảng bốn năm km, mọi người liền gặp phải đoàn người chen chúc chạy trốn.

    Những người này đều là ở tại phụ cận Bắc thành. Khác với cửa thành phía Nam và nội thành, nơi này tạm thời chưa bị quấy nhiễu quá lớn.

    Mọi người cuống quít hoang mang bỏ chạy vì là động tĩnh nội thành truyền đến và những người trốn thoát khỏi nội thành.

    Trong đám người chạy tứ tán, có vài người có xe, nhưng phần lớn mọi người đều đi bộ. Bọn họ chen chúc với nhau, hướng chạy trốn trái ngược với phương hướng của đoàn người Sở Thiên.

    Đoàn xe rất nhanh đã bị dòng người tách ra.

    Xe của Tiêu Tử Nhiên chiếm ưu thế đi đầu, đã chạy qua đầu tiên, cũng có người triển khai kỹ thuật lái xe của mình ở trong đám người tả xung hữu đột?* (Xông bên trái đánh bên phải, ý nói chống đỡ đủ mọi phía, đánh rất hăng hái. (Cre: Từ điển Hán Nôm.))

    Bốn người Sở Thiên bọc hậu lại bị chặt chẽ vây lại ở phía sau, xe không thể động đậy.

    “Bỏ xe! Hiểu Vũ mang theo Tiểu Nam, Tiểu Nam xem chừng hai nhóc kia! Tiểu Bạch theo sát tôi. Tận lực đừng để bị đàn người tách ra, nếu như bị tách ra, dựa theo ước định cũ, tụ tập tại trung tâm thương mại!” Bị vây một hồi, Sở Thiên quyết đoán quyết định bỏ xe đi bộ.

    Trung tâm thương mại cách nơi này không đến ba km, đi bộ vẫn tốt hơn bị kẹt ở đây.

    Khi bốn người băng qua đàn người dày đặc, còn chưa kịp vui mừng vì không bị tách ra, thì những người chạy cuối cùng đột nhiên phát ra tiếng kêu khóc từng đợt.

    “Đàn chuột!” Sở Thiên hô một tiếng, tinh thần dao động quen thuộc từ phía trước dũng mãnh vọt tới.

    Sở Thiên không chút nghĩ ngợi liền bay thẳng đến phía trước phóng xuất một cái màn chắn tinh thần lực. Đây là kỹ năng mới mà trước đó hắn đối phó với đàn tang thi khuyển đã lĩnh ngộ được.

    Phân nhánh của tinh thần hệ rất nhiều, đồng dạng dị năng giả tinh thần hệ, sẽ bởi vì thuộc tính đặc thù, ở trên phân nhánh kỹ năng có mạnh có yếu. Ví dụ như, Sở Thiên am hiểu chính là tinh thần lực công kích, cho nên ở phương diện khống chế thì rất yếu nhược, mà màn chắn tinh thần là kỹ năng mới lĩnh ngộ, cho nên có thể còn yếu hơn cả tinh thần lực không chế.

    Ví dụ như Ngữ Ngưng, nàng tinh thần lực không chế hùng mạnh, nhưng lại yếu ớt trước tinh thần lực công kích.

    Còn có ba con tang thi khuyển tinh thần hệ trước đó, màn chắn tinh thần lực cường đại, là người phòng ngự chủ yếu của đàn, nhưng không có kỹ năng công kích. Nếu không ba con tang thi khuyển tinh thần công kích, bọn họ cũng không dễ dàng đánh thắng như vậy.

    Sở Thiên vừa dứt lời, Tiểu Ngữ và Tiểu Ngưng cũng liền xông ra ngoài, đó là sự cảm ứng nhạy bén đặc biệt nhằm vào thiên địch.

    Toàn Hiểu Vũ xoay người đem Lí Nam trên lưng giao cho Bạch Minh Hi, bóng người nhoáng lên một cái cùng Tiểu Ngữ và Tiểu Ngưng nhằm phía đàn chuột.

    Dọc đường vẫn như cũ có người ở chạy trốn lại nhanh chóng được đàn chuột bao phủ. Hiển nhiên chúng nó cùng một đám với đàn chuột ngoài tường thành kia, thông qua đường nước vào nội thành.

    Lúc này chúng nó trông thấy Toàn Hiểu Vũ Tiểu Ngữ Tiểu Ngưng xuất hiện, kia quả thật là kẻ thù gặp mặt đặc biệt đỏ mắt. Khứu giác nhạy bén của chúng nó, ngửi ra mùi hương của kẻ thù quen thuộc.

    Không nói hai lời song phương gặp mặt lập tức lao vào chém giết.

    Màn chắn tinh thần của Sở Thiên ở phía trước, chúng nó mới vừa đánh về phía một người hai mèo liền bị mán chắn vô hình cản trở, biến cố này lại trở về cảnh tượng đơn phương tàn sát.

    Nhưng tàn sát như vậy, khơi dậy bản tính điên cuồng của chúng nó, chúng nó thậm chí buông tha truy sát những người khác toàn bộ hướng Toàn Hiểu Vũ bên này vọt tới.

    Với chí thông minh sơ đẳng của chúng nó, từ ngữ đầu tiên học đường đại khái chính là oán hận đi!

    “Đừng tham chiến! Chạy!” Sở Thiên có thể cảm nhận được màn chắn tinh thần lực càng lúc càng yếu nhược.

    Vì thế bốn người hai thú, vừa chạy vừa đánh. Mà đàn chuột thì giống như điên rồi vậy, chỉ nhắm vào họ không ngừng bổ nhào đến hòng muốn giết chết bọn họ.

    Cũng may quy mô của chúng nó cũng không phải giống như khi ở ngoại thành, đàn chuột hiện giờ phân bố toàn thành, nơi này chỉ là một bộ phận mà thôi.

    Thế nhưng không có ưu thế trên cao như trước, sau khi màn chắn tinh thần lực của Sở Thiên hoàn toàn bị nghiền nát, bốn người lập tức khốn cảnh.

    “Hiểu Vũ, dẫn bọn họ vào không gian!” Sở Thiên hô, hắn được đàn chuột vây ở phía sau, trong một lúc không thể đến gần Toàn Hiểu Vũ.

    Mà Bạch Minh Hi hiện tại cùng một chỗ với Tiểu Nam, trốn ở phía sau vòng bảo vệ của Tiểu Ngữ và Tiểu Ngưng, súng lục trong tay hai người đang không ngừng bắn vào đàn chuột, bọn họ cách Toàn Hiểu Vũ cũng có một khoảng cách.

    Toàn Hiểu Vũ nghe thấy Sở Thiên nói vậy lập tức xoay người chuẩn bị chạy đến bên cạnh bọn Lí Nam.

    Nhưng mà, đã quá muộn!

    Một đạo bóng đen từ không trung đập xuống, móng vuốt hướng thẳng đến ót của Toàn Hiểu Vũ, Toàn Hiểu Vũ không thể không dừng bước, giơ đao phòng thủ.

    Rồi sau đó bốn phía vang lên tiếng “Phốc phốc phốc phốc”, vô số thân ảnh màu đen quơ cánh từ không trung nhào thẳng xuống!

    Đàn chim tới!

    Chúng nó không chỉ công kích nhân loại mà còn công kích đàn chuột!

    Đàn chuột gặp kẻ thù hùng mạnh, cuối cùng không hề tham chiến, chúng nó cũng bắt đầu chạy trốn khắp nơi.

    Mà bốn người hai mèo không kịp đề phòng cũng rất nhanh bị bóng đen trên bầu trời nuốt lấy.

    Trung tâm thương mại bỏ hoang.

    Đám người Tiêu Tử Nhiên lao ra sớm nhất, cũng là người tới nơi tập hợp trong kế hoạch sớm nhất.

    Tiêu Tử Nhiên chỉ huy mọi người tiến hành thanh lý đơn giản xung quanh.

    Sau đó mọi người liền cấp tốc chiếm lĩnh nơi này, bố trí một số phòng ngự, sau đó lẳng lặng chờ đợi đồng bạn còn chưa đuổi tới kịp.

    Nói đến cũng kỳ quái, nội thành ngoài thành đều một mảnh gào khóc thảm thiết, hơn nữa những nơi hẻo lánh, hoặc ít hoặc nhiều cũng đều bị một vài tập kích, nhưng nơi này vẫn rất an tĩnh, mọi người cũng không có phát hiện có thứ gì nguy hiểm.

    Tuy rằng trực giác của Tiêu Tử Nhiên cảm thấy một chút bất an, nhưng vẫn quyết định đồn trú ở nơi này.

    Sau hai mươi phút, mọi người lục tục đuổi tới, khi kiểm tra, thiếu mất ba chiếc xe.

    Một chiếc là bốn người Sở Thiên, một chiếc thị Lâm Tự Cường và Tiếu Minh, trên xe bọn họ còn mang theo ba cô gái hoàn toàn không có dị năng của đội. Còn lại là đội viên ban đầu của Âu Dương Cảnh, chính là đôi tình nhân kia.

    “Tôi đi tìm bọn họ, Âu Dương Cảnh, cậu mang theo mọi người chờ ở chỗ này, không có tình huống đặc thù tuyệt đối không được phép rời khỏi đây.” Tiêu Tử Nhiên cắn răng một cái đưa ra quyết định.

    “Không được! Cậu dẫn đội tốt hơn tôi, tôi đi cho!” Âu Dương Cảnh cũng không chịu đồng ý, lập tức phản bác.

    Tiêu Tử Nhiên nhíu mày không nghĩ tới Âu Dương Cảnh ở trong loại thời điểm này cùng hắn tranh giành chuyện nguy hiểm như vậy.

    Còn chưa kịp nói cái gì chợt nghe Lão Ô bên cạnh nói: “Hai vị lão đại đừng cãi cọ, tôi thấy cả hai người đều không thể đi.”

    Hai người lúc này mới phát hiện xa xa có một làn sóng màu đen đang chạy tới chỗ bọn họ.

    Cảnh tượng quen thuộc khiến Tiêu Tử Nhiên lập tức nhận ra chúng nó: “Kháo! Là lũ súc sinh ngoài tường thành, chúng nó cũng vào thành!” Hắn mắng một câu lập tức truyền đạt mệnh lệnh: “Toàn thể tiến vào trung tâm thương mại, đóng kính cửa sổ. Cẩn thận tất cả thông đạo bên trong, đề phòng những con này từ cống thoát nước chui lên.”

    Tuy rằng chúng nó hiện tại to như con mèo, nhưng mà tuyệt đối không thể xem nhẹ thiên tính sinh sản của chúng nó.

    Vừa dứt lời chỉ thấy không trung một mảnh mây đen đập xuống, mục tiêu của chúng nó chính là đàn chuột!

    “Đó là cái gì?” Có người thất thanh hỏi.

    “Chim! Là chim!” Cũng có người hô.

    “Chúng nó đang làm cái gì?” Âu Dương Cảnh nhìn đàn chuột còn chưa kịp công kích nhân loại lại phải chiến đấu với đàn chim.

    “Thú săn và con mồi!” Tiêu Tử Nhiên lạnh giọng nói: “Trai cò tranh chấp, đáng tiếc, chúng ta không phải ngư ông mà là con mồi chung của chúng nó. Đi vào thôi!”

    Nói xong, hắn dẫn đầu vào bên trong. Tuy hắn không nói nhưng trong lòng lại có chút bi thống. Cảnh tượng chém giết bên ngoài, ba đám người kia còn chưa trở về, chỉ sợ…..

    Một tòa nhà nào đó cách trung tâm thương mại khoảng một km, Lâm Tự Cương và Tiếu Minh tay nắm tay, cùng nhau dùng lưng đè lên cánh cửa phòng trộm bị đám chuột công kích sắp sụp đổ kia.

    Móng vuốt xuyên thấu tấm thép, đâm vào trên người bọn họ, bọn họ cắn răng, không có phát ra âm thanh.

    Nguyên nhân không ngoài việc, trong phòng vệ sinh nhỏ kia, chính là ba cô gái duy nhất trong đội.

    “Lão Lâm! Anh mở cửa! Anh mau mở cửa!” Mã Tĩnh Tĩnh dùng sức vỗ lên cánh cửa gỗ kiên cố, ở trong phòng vệ sinh lo lắng hô to.

    Lúc nãy hai người kia đem các nàng giấu vào nơi này, đã đem cánh cửa khóa trái, chính là vì phòng ngừa các nàng không nghe lời chạy tới.

    “Tĩnh Tĩnh, em hãy nghe anh nói.” Lại một phen móng vuốt đâm vào lưng của Lâm Tự Cường, người đàn ông hói đầu này đã từng khuất nhục giống như chó bị người ta ngược đãi giờ phút này lại cứng rắn nhịn xuống cảm giác đau đớn do bị cấu xé hô: “Tĩnh Tĩnh, em phải sống, nhất định phải sống sót, điều anh có thể làm vì em, cũng chỉ còn nhiêu đây thôi.”

    “Lục Khiết, cô là người lãnh tĩnh nhất, cô hãy chăm sóc Tĩnh Tĩnh. Các người đều phải sống sót.” Lâm Tự Cường lại tiếp tục nói: “Cô gái mới tới kia bị những con chuột này cắn, tuy rằng chúng nó không phải tang thi chuột, nhưng tôi không biết cô gái đó có thể bị biến dị hay không. Tôi nhớ cậu Toàn có nói qua, bị thú biến dị cắn bị thương, có lẽ có thể thức tỉnh dị năng. Các người đều có súng, nếu cô gái kia bị biến dị, liền nổ súng giết nàng ta đi. Nếu như, nàng thức tỉnh dị năng, có lẽ các người thật sự có thể sống sót.”

    Thanh âm của hắn càng ngày càng yếu, vết thương sau lưng cũng càng ngày càng nhiều, càng ngày càng sâu.

    Nghe thấy Lâm Tự Cường nhắc tới Toàn Hiểu Vũ, nam nhân tên Tiếu Minh vẫn luôn yên lặng chịu đựng đau đớn sau lưng, lúc này cũng mở miệng, hô to với cánh cửa nhà vệ sinh: “Nếu như, nếu như còn có cơ hội, giúp tôi nói với cậu Toàn một câu! Tôi vẫn luôn nợ cậu ấy một lời xin lỗi!”

    Kỳ thật, chuyện trong công viên, hắn vẫn luôn không quên. Đó là lần đầu tiên hắn làm chuyện trái lương tâm mà cũng là một lần duy nhất trong cuộc đời này.

    “Lão Lâm—”

    Theo tiếng kêu hô của Mã Tĩnh Tĩnh, hai nam nhân ngoài cửa dần dần không còn âm thanh….

    Trên đường, cửa kính một chiếc xe jeep vỡ vụn, bên trong xe vết máu loang lổ, mà chính giữa ghế lái và ghế phó là hai bộ xương trắng, đầu bên đầu, gắt gao ôm chặt nhau, giống như bất luận trên thế giới này xảy ra chuyện gì, cũng không thể chia cách bọn họ…..

    Chương 83: Bất kiến

    Tiêu Tử Nhiên mới vừa dẫn người đóng cửa lại, thì có một con chim to màu đen “Ba” một cái đánh lên cửa cuốn.

    Sau đó, chính là tiếng vang “ba ba ba ba ba ba….” liên tục.

    Cửa cuốn hợp kim nhôm trong vòng vài phút cơ hồ bị đâm lõm xuống, nhưng cũng may nó không bởi vì vậy mà rạn nứt.

    Nhưng mà, cửa sổ thì không may mắn như thế, thủy tinh công nghiệp bình thường dưới năm lần va chạm của những con chim to đó liền trực tiếp vỡ vụn, vì thế mọi người sẽ không đặt biệt tụ tập ở trước cửa sổ, dị năng đều xuất hiện, bên trong mang theo viên đạn do súng ống bắn ra, tiến hành phòng ngự có tính phản kích, phòng ngừa chim to màu đen phá cửa xông vào.

    Trung tâm thương mại này từ lúc mạt thế bắt đầu đã bị người ta thanh lý qua, hiện tại bên trong trống rỗng cái gì cũng không có, thứ hữu dụng từ sớm đã bị người ta dọn sạch.

    “Đội trưởng! Bên trong có một kho hàng rất lớn, bên trong trống không, bốn phía khép kín, chỉ có một cánh cửa chống trộm rất dày.” Lão Ô từ hậu phương chạy ra đối với Tiêu Tử Nhiên thét lên: “Nếu như ở đây thủ không được chúng ta có lẽ có thể trốn ở đó.”

    Lão Ô phụ trách dò xét địa hình, ở thời điểm mọi người bố trì phòng ngự, hắn đã đi xung quanh trung tâm thương mại kiểm tra.

    “Mang tôi đi xem.” Tiêu Tử Nhiên lập tức đáp lại, đó là một tin tức tốt.

    “Nơi này liền tạm thời giao cho cậu.” Tiêu Tử Nhiên đi hai bước lại quay đầu nói với Âu Dương Cảnh.

    Âu Dương Cảnh gật gật đầu ánh mắt vẫn đang nhìn chăm chú vào ngoài cửa sổ: “Yên tâm.”

    Tiêu Tử Nhiên đi theo Lão Ô tìm tới kho hàng kia, sau khi quan sát một hồi, khi hắn đang chuẩn bị dặn dò Lão Ô đi gọi những người khác từ từ rút vào trong này, lại phát hiện ở góc tường xa nhất của kho hàng có một tia hồng quang chợt lóe.

    Tiêu Tử Nhiên cảm thấy vừa động lập tức đi đến quang điểm đó. Nếu như ở trước mạt thế, ai cũng sẽ không đối với hồng quang này cảm thấy xa lạ, đó chính là một cái đèn bình thường lóe lên đèn đỏ tương tự giống camera mà thôi.

    Đây là cái gì? Hắn vừa phất tay ra hiệu Lão Ô đừng lên tiếng, vừa chậm rãi đi đến gần vị trí của quang điểm kia.

    Trong bóng đêm, hồng quang lại lần nữa chớp động, Tiêu Tử Nhiên rốt cục có thể xác định này quả nhiên cũng không phải lỗi giác của mình.

    Lần này, Lão Ô cũng phát hiện quang mang quỷ dị này.

    Sau khi mạt thế bùng nổ, mọi người đã có bao lâu chưa từng nhìn thấy ánh đèn? Sản phẩm điện tử? Cảm giác giống như ký ức của đời trước vậy rất xa cách lại không quen.

    Sở dĩ khi hai người tìm thấy bóng đèn nho nhỏ kia, sau khi đi theo sợi dây của nó, mạnh mẽ đánh nát góc tường thì nhìn thấy một hệ thống thông gió cực lớn vẫn đang không ngừng làm việc.

    Đúng vậy, phía sau bức tường, vốn nên là bên ngoài, nhưng mà, trên thực tế, phía sau tường lại là một căn phòng nhỏ, trong căn phòng được sắp đặt một bàn máy móc cực lớn, một đầu đi thông ra bên ngoài, một đầu nối liền xuống dưới đất.

    Tiêu Tử Nhiên và Lão Ô, đều nhìn thoáng qua đối phương, trong ánh mắt Tiêu Tử Nhiên tràn đầy suy tư, mà trong ánh mắt của Lão Ô là nghi hoặc và trưng cầu.

    “Đi tìm hiểu xung quanh, có lẽ có cánh cửa!” Tiêu Tử Nhiên quyết đoán nói.

    Này rất khác thường.

    Ngày thứ mười sau mạt thế, S thị liền hoàn toàn ngắt điện. Tuy rằng hắn chưa từng đi tới nhà chính Thái gia, nhưng mà liền ngay cả Viên Long chỗ đó cũng phải đốt đèn cầy.

    Như vậy, đến tột cùng là ai, hoặc nói là loại tồn tại nào, có thể ở trong mạt thế thành lập một cái không gian, hơn nữa còn cung cấp điện 24 giờ không ngừng nghỉ?

    Cho nên, bất kể như thế nào, Tiêu Tử Nhiên đều quyết tâm nhất định phải đi xuống tìm tòi xem sao.

    Nội thành J thị.

    Vô số người trốn ở trong nhà chạy ra, nhưng lại bị chim to màu đen công kích, chạy trở về thì lại gặp đám chuột bổ nhào tới giết.

    Tiếng la khóc, cùng với hương vị máu tươi nhét đầy vùng trời thành phố.

    Nhưng mà, hơn thế nữa, trừ bỏ giết chóc ra, bên trong thành xuất hiện một cảnh tượng mới.

    Đứa nhỏ được mẹ ôm chặt trong lòng, ở thời khắc người mẹ ngã xuống, trong tay đột nhiên phun ra hỏa diễm, thiêu đốt những con chuột trong phòng.

    Một đôi tình nhân bị truy kích ở ngã tư đường, một người đột nhiên ngã xuống, trước khi con chim đen kia nhào xuống bổ lấy người bị ngã, thì người còn lại bất thình lình bộc phát ra tốc độ trước nay chưa có chạy tới đem người yêu đoạt trở về.

    Nam nhân tay cầm mộc côn bảo vệ cha mẹ tuổi già, sau khi đập bay một con chim, lại phát hiện mẹ mình bị một con chuột to cắn. Hắn sốt ruột múa may mộc côn, nhưng mộc côn lại bỗng nhiên như có linh tính vậy, sinh trưởng dài ra, ở khoảng cách vài thước, nam nhân một phát nện lên người con chuột….

    Chuyện tương tự như thế trong cảnh tượng như địa ngục đang không ngừng xuất hiện.

    Như trong thời khắc tuyệt vọng nhất, thần lại một lần nữa ban cho nhân loại hy vọng.

    Bắc thành.

    Toàn Hiểu Vũ nhắm hai mắt lại, ở một phút cuối cùng cậu bướng bỉnh không chịu trốn vào trong không gian một mình sống tạm bợ qua ngày.

    Được rồi, nếu đã không chỗ có thể trốn, cho dù mọi người chết cùng một chỗ cũng tốt. Dù sao, nếu như tất cả mọi người đều chết hết, cậu không biết một kẻ ngu ngốc như cậu làm sao có thể tiếp tục sinh tồn trong mạt thế hung hiểm này!

    Cảm giác đau đớn như dự đoán không hề xuất hiện. Trái lại, ở khoảng khắc trước lúc tử vong, Toàn Hiểu Vũ cảm nhận được tinh thần dao động cực kỳ quen thuộc.

    Đúng vậy, tinh thần dao động! Tinh thần thuộc về Sở Thiên!

    Toàn Hiểu Vũ thường xuyên cùng Sở Thiên luyện tập, cậu đã quá quen thuộc với cổ tinh thần lực dao động này rồi.

    Có lẽ là ảnh hưởng của không gian, Toàn Hiểu Vũ tuy rằng không có dị năng tinh thần hệ nhưng lại có thể cảm nhận được dao động khi dị năng giả tinh thần hệ sử dụng tinh thần lực.

    Trong khoảng vài giây đồng hồ, sát khí chung quanh trong nháy mắt biến mất. Cái loại cảm giác tử thần cầm lưỡi hái gần trong gang tấc này cũng đồng dạng biến mất.

    “Phốc phốc phù phù!”

    Là thanh âm quái vật lớn đều nhao nhao rơi xuống đất.

    Toàn Hiểu Vũ mở mắt ra lấy bọn họ làm tâm, bọn quái vật trong bán kính một ngàn mét toàn bộ đều rớt xuống đất!

    Nhìn đến trên đất đầy chim đen, Toàn Hiểu Vũ kinh hỉ vạn phần — nhất định là dị năng của Sở Thiên lại thăng cấp!

    Cậu đảo mắt, bắt đầu tìm kiếm những người khác ở xung quanh.

    Bạch Minh Hi đang ở vị trí ban đầu, trong lòng gắt gao che chở Lí Nam, lúc này, vẻ mặt hai người mờ mịt nhìn bốn phía.

    Mà Tiểu Ngữ và Tiểu Ngưng hai nhóc kia cũng là bình yên vô sự, giờ phút này đang vui nhảy nhảy bên chân Bạch Minh Hi và Lí Nam.

    Tầm mắt Toàn Hiểu Vũ lại đi tìm Sở Thiên, nhưng mà một vòng lại một vòng, không thấy! Sở Thiên không thấy!

    Sở Thiên không thấy!

    Toàn Hiểu Vũ đầu tiên là dại ra một hồi, sau đó không thể tin chạy tới vị trí cuối cùng cậu trông thấy Sở Thiên.

    Không thấy, không thấy Sở Thiên! Vẫn không thấy Sở Thiên!

    Cậu có chút nóng nảy tìm kiếm trong đống thi thể của quái vật, từ nơi này sang nơi khác.

    Tốc độ của cậu lúc này được triển khai toàn bộ, Bạch Minh Hi và Lí Nam cũng chỉ có thể trông thấy một hư ảnh đang đi qua đi lại trong đống thi thể của quái vật.

    Lúc này hai người lấy lại tinh thần cũng ý thức được — Sở Thiên không thấy!

    “Tiểu Thiên!” Bạch Minh Hi nhịn không được hô to: “Tiểu Thiên, cậu ở đâu?” Vừa hô gọi vừa bắt đầu tìm kiếm xung quanh.

    Lí Nam cũng ôm lấy hai nhóc kia, đi theo phía sau, hỗ trợ cùng nhau gọi: “Anh Sở Thiên, anh Sở Thiên, anh đang ở đâu….”

    “Sở Thiên, anh ở đâu? Đừng trốn nữa, em biết anh đang ở đây. Vừa rồi em còn cảm giác được tinh thần lực của anh dao động. Là anh đã cứu bọn em đúng không, đừng trốn nữa, mau ra đây đi.” Toàn Hiểu Vũ vừa thì thào tự nói, vừa tìm kiếm trong đống thi thể.

    Mãi đến khi ngay cả Lí Nam và Bạch Minh Hi cùng sắp không nhìn thấy cậu, Lí Nam mới nhịn không được nói: “Anh Hiểu Vũ, anh muốn đi đâu? Anh Hiểu Vũ…”

    “Hiểu Vũ! Cậu làm cái gì? Trở về!” Bạch Minh Hi cũng cảm giác được không thích hợp vội vàng hướng Toàn Hiểu Vũ hô.

    Hai tiếng hô hoán này khiến Toàn Hiểu Vũ trong nháy mắt thanh tỉnh.

    Đúng rồi còn có Tiểu Bạch và Tiểu Nam, nhất định phải cam đoan hai người an toàn! Nhất định phải!

    Chỉ trong chớp mắt, Toàn Hiểu Vũ lại xuất hiện ở trước mặt hai người.

    Khoảng cách gần thế này, dù cho kẻ ngu si cũng nhìn ra được Toàn Hiểu Vũ hiện tại tinh thần hoảng hốt, thoạt nhìn Sở Thiên mất tích, người bị kích thích lớn nhất là cậu.

    “Hiểu Vũ….” Bạch Minh Hi muốn mở miệng khuyên cậu bình tĩnh một chút, hắn cũng nhìn ra được, thể lực của Toàn Hiểu Vũ đã bắt đầu cạn kiệt.

    Nhưng mà, Toàn Hiểu Vũ cũng không có cho hắn cơ hội nói chuyện.

    “Tiểu Bạch, Tiểu Nam, các người yên lòng, tôi sẽ dẫn hai người đến nơi an toàn. Các người trước vào không gian, tôi đi tìm Sở Thiên. Dị năng của anh ấy có thể thăng cấp, hôn mê ở nơi nào đó. Tôi đi tìm một chút!”

    Nói mấy câu xong cũng không đợi hai người bọn họ phân trần liền một tay dắt một người sau đó tiếp đó hai người và hai mèo trong lòng Lí Nam, trong nháy mắt biến mất tại chỗ.

    Đem hai người bỏ vào không gian, Toàn Hiểu Vũ hơi an tâm chút.

    Cậu nói với mình, tuyệt đối không thể chết, tuyệt đối không có thể xảy ra chuyện gì! Tính mạng của hai người Bạch Minh Hi và Lí Nam, hiện tại đang nằm trong tay cậu. Sở Thiên, còn đang ở một nơi nào đó chờ cậu đi tìm anh!

    Hai mươi phút sau.

    Tìm trong phạm vi tinh thần lực công kích của Sở Thiên, căn bản là không có tung tích!

    Toàn Hiểu Vũ suy sụp ngồi dưới đất, ngơ ngác nhìn bầu trời một mảnh đen ngòm như cũ.

    Cậu quyết định, trở lại trung tâm thương mại đi tìm tên bác sĩ. Chỗ đó là nơi tụ tập ước hẹn của mọi người. Có thể, Sở Thiên trước một bước đến nơi đó đi?

    Làm tốt quyết định, Toàn Hiểu Vũ lại một lần nữa tiêu hao một khối tinh hạch cuối cùng trong lòng bàn tay, lúc này mới có sức lực để đứng lên, bằng tốc độ nhanh nhất đến địa điểm ước hẹn.

    Chương 84: Tử cục

    Rời khỏi phạm vi bị tinh thần lực của Sở Thiên dọn dẹp, dọc đường lục tục gặp phải mấy con chuột lớn và chim to màu đen.

    Toàn Hiểu Vũ dùng tốc độ nhanh nhất dọn dẹp chướng ngại vật trước mắt, một đường chạy thẳng đến trung tâm thương mại.

    Sau mười phút, tòa trung tâm thương mại mà cậu tìm kiếm xuất hiện ở trước mắt cậu.

    Nhưng quỷ dị chính là, những con chuột và chim lại nhao nhao rời khỏi nơi này, tản ra bốn phía, giống như nơi này có cái gì đó khiến chúng nó cảm thấy rất đáng sợ.

    Chúng nó một bộ nóng lòng chạy trối chết, thậm chí cũng không có công kích Toàn Hiểu Vũ.

    Nơi này nhất định đã xảy ra chuyện gì! Trong cự ly khoảng một trăm mét, tại đây đã cảm giác được mối nguy hiểm từ trong tòa trung tâm thương mại đó.

    Bước chân của cậu ngừng một lát, sau khi ngừng lại, cậu đứng tại chỗ mắt nhìn phía trước, sau đó hung hăng cắn chặt răng, lấy ra một chai nước trong không gian, hung hăng uống một ngụm nước, tiếp đó lại một lần nữa dùng hết tốc lực chạy trốn.

    Cửa cuốn của trung tâm thương mại bị lõm xuống thật sâu, đương nhiên vẫn đang đóng kín.

    Thời điểm Toàn Hiểu Vũ đang chuẩn bị giơ đao lên muốn hung hăng bổ đôi cửa cuốn thì nó bỗng nhiên bị một cái vật thể to lớn nào đó hung hăng đâm thủng, cái vật thể to lớn kia cũng hướng về phía Toàn Hiểu Vũ nghiền áp qua.

    Toàn Hiểu Vũ phản ứng cực nhanh, nhảy lên một cái cấp tốc lui về phía sau tránh được quái vật lớn đáng đánh tới phía của cậu.

    Hơn thế có vài bóng người lăn ra khi con quái vật xuất hiện.

    Toàn Hiểu Vũ tập trung nhìn vào, lúc này mới thấy rõ con quái vật lớn kia cư nhiên là một con nhện.

    Không! Không hoàn toàn thị con nhện!

    Đó là một con quái vật.

    Thân thể to lớn của con nhện và tám cái chân vĩ đại, nhưng mà nơi vốn nên là đầu con nhện lại biến thành tám cái đầu người!

    Đó là đầu của tám đứa nhỏ, khuôn mặt của tám đứa nhỏ!

    Khuôn mặt thuần một màu than chì, con mắt đỏ tươi như máu lúc này đang hung ác trừng mắt nhìn mọi người.

    Một đạo lôi quang đánh xuống, nện thẳng lên trên người quái vật nhện, nhưng mà đạo lôi quang kia có vẻ khiến nó ăn đau một chút cũng không thể tạo thành bao nhiêu thương tổn đối với cái lớp ngoài dày như giáp sắt kia.

    Người phóng ra đạo lôi quang kia chính là Tả Lực. Con quái vật nhện kia ăn đau, trong đó một cái đầu há miệng ra, một sợi tơ nhện phun ra nhắm thẳng vào mệnh môn của Tả Lực.

    Toàn Hiểu Vũ không chút suy nghĩ phóng ra một hỏa cầu, trực tiếp thay Tả Lực đỡ lấy thế công kia.

    Tơ nhện gặp phải hỏa cầu lập tức bị thiêu trụi, hóa thành một làn khói đen rồi biến mất.

    Lúc này công kích của những người khác cũng bắt đầu xuất hiện.

    Âu Dương Cảnh thao túng nguyên tố kim loại xung quanh, biến chúng nó hóa thành từng đạo lưỡi kiếm, toàn bộ đâm về phía tám cái đầu của con quái vật nhện.

    “Hiểu Vũ, cậu không có việc gì thì thật tốt quá! Sở Thiên bọn họ đâu? Ở phía sau sao?”Âu Dương Cảnh thấy Toàn Hiểu Vũ xuất hiện, đương nhiên là kinh hỉ vạn phần, một bên vừa công kích, một bên lại phân thần nói chuyện với cậu.

    “Sở Thiên bọn họ đâu?” Câu hỏi này trực tiếp đánh nát chút hy vọng cuối cùng trong lòng Toàn Hiểu Vũ.

    Một loại đau đớn trước nay chưa từng có đánh thẳng vào trái tim cậu, đau đến mức cậu thoáng cái nửa quỳ trên mặt đất, hồi lâu cũng nói không ra lời.

    “Đừng ham chiến! Chúng ta chạy ra ngoài thành!” Đây là thanh âm của Tiêu Tử Nhiên.

    Toàn Hiểu Vũ nghe tiếng hơi ngẩng đầu liền trông thấy Tiêu Tử Nhiên cũng mang theo vài người chạy ra khỏi cửa sắt.

    “Đã biết! Hiểu Vũ đã trở về.” Trả lời Tiêu Tử Nhiên chính là Âu Dương Cảnh, bọn họ quả nhiên vừa đánh vừa rút lui khỏi theo hướng ngoài thành.

    Tiêu Tử Nhiên lúc này mới trông thấy Toàn Hiểu Vũ đau đến ngồi xổm trên mặt đất tuôn đầy mồ hôi lạnh, thế nhưng hắn cũng chỉ là nhìn thoáng qua, căn bản là không kịp chào hỏi.

    Bởi vì con quái vật đang truy kích ở phía sau bọn họ cũng rất nhanh liền đuổi tới.

    Đúng! Vẫn là quái vật!

    Một con rắn lớn có hai cái đầu mang theo khí độc màu đen chui ra từ trong trung tâm thương mại.

    Hai cái đầu kia cũng giống như con nhện là hai cái đầu của trẻ con, khuôn mặt cũng là màu xanh xám, tròng mắt đỏ như máu, duy nhất khác với con nhện chính là, hai cái đầu này là hai khuôn mặt giống nhau như đúc.

    Tiêu Tử Nhiên vừa công kích vừa rút lui, Toàn Hiểu Vũ đã nhìn ra, bọn họ hình như còn đang che chở cái gì đó.

    Là đội viên không có dị năng trong đội sao?

    Toàn Hiểu Vũ nhớ tới, mặc dù tối sau cùng, Sở Thiên cũng không có quên trách nhiệm của người thân cũng là người lãnh đạo của đội, mặc dù là biết rõ sẽ chết, anh ấy cũng muốn phải cùng mọi người cùng một chỗ.

    Như vậy mình thì sao? Sở Thiên không thấy, bản thân còn có thể làm cái gì?

    Đi thôi! Đi thay Sở Thiên hoàn thành trách nhiệm mà anh ấy chưa hoàn thành! Trong lòng Toàn Hiểu Vũ đột nhiên xuất hiện một thanh âm như vậy.

    Cậu đứng lên, trong ánh mắt, chỉ có nhóm đồng bạn của mình đang chiến đấu cùng bọn quái vật.

    Giết chúng nó!

    Trong đầu Toàn Hiểu Vũ giờ phút này chỉ có một cái ý niệm trong đầu!

    Long văn trên cổ bốc cháy lên, lộ ra kim sắc huyết hồng, mọi người chỉ nhìn thấy Toàn Hiểu Vũ trong mắt sung huyết còn chưa kịp hỏi nhiều một câu, liền trông thấy Toàn Hiểu Vũ trong nháy mắt biến thành một đạo quang ảnh, hướng con quái vật nhện kia chém giết.

    Tốc độ của cậu thật sự quá nhanh, mọi người chỉ nhìn thấy bóng dáng mờ nhạt nhoáng lên một cái, một hồi gió lốc nhỏ thổi qua, trên người con quái vật nhện liền cùng đạo quang kia va chạm vào nhau liền hồi.

    Năm phút sau, con quái vật nhện ngã xuống! Tám cái đầu và tám cái chân dài rụng đầy đất.

    Mấy người Âu Dương Cảnh và Tả Lực trợn mắt há hốc mồm.

    Ngay sau đó, bọn họ lại trông thấy đạo quang ảnh kia lại hướng con mãng xà hai đầu kia chém giết.

    Trong ánh mắt Tiêu Tử Nhiên nhìn thấy không phải bạch quang, mà là một loại lưu quang thất thải, khác với màu sắc của Sở Thiên, nhưng có màu sắc rực rỡ.

    Đương nhiên, lúc này Tiêu Tử Nhiên khẳng định không có tâm tư gì đi nghiên cứu. Công kích của Toàn Hiểu Vũ khiến mọi người giành được chút không gian để thở dốc.

    “Mau tới hỗ trợ.” Tiêu Tử Nhiên hô một tiếng.

    Sau đó mọi người đồng tâm hiệp lực đem những người được bảo hộ dọc đường ào ào dẫn theo ra ngoài.

    Hơn hai mươi đứa nhỏ! Có nam có nữ, toàn bộ đám nhóc cỡ mười hai tuổi. Nhỏ nhất, chỉ có đứa trẻ khoảng độ ba đến năm tuổi giờ phút này đang được Tiêu Tử Nhiên ôm vào lòng.

    “Chạy! Toàn bộ chạy nhanh! Âu Dương Cảnh, Tả Lực, các người mau mở đường, tôi bọc hậu!” Tiêu Tử Nhiên lại ra một chỉ thị.

    Cho nên động tác của mọi người đều rất nhanh, bao gồm đám trẻ con kia.

    Đứa nhỏ trong tay Tiêu Tử Nhiên giao cho Lão Ô vẫn luôn chạy theo bên cạnh hắn, bảo Lão Ô đi trước, bản thân quả nhiên ở lại phía sau bộc hậu.

    “Hiểu Vũ, đừng ham chiến, chạy theo chúng tôi nhanh! Bên trong còn có rất nhiều quái vật, chúng ta ứng phó không nổi đâu. Tuy rằng tôi đã nhốt bọn chúng lại, nhưng không nhốt được bao lâu đâu.”

    Không có đáp lại! Toàn Hiểu Vũ vẫn như cũ cùng con rắn lớn kia triền đấu.

    “Toàn Hiểu Vũ! Cậu có nghe thấy không? Khốn kiếp, mau chạy cùng chúng tôi!” Tiêu Tử Nhiên cũng nóng nảy, giờ phút này hắn cũng đã nhận ra Toàn Hiểu Vũ không đúng.

    Những chiếc xe bọn họ dừng ở bên ngoài từ sớm đã bị những con chuột và chim kia phá nát, hiện tại chỉ có thể dựa vào hai chân, nhanh chóng chạy trối chết.

    May mắn chính là, những con chuột và chim kia không biết vì cái gì toàn bộ bỏ chạy, nếu không, bọn họ sẽ không còn đường sống.

    Trả lời Tiêu Tử Nhiên là hai cái đầu người rớt xuống.

    Con rắn kia sau khi mất hai đầu chỉ có thể vùng vẫy cái đuôi về phía Toàn Hiểu Vũ sau khi đắc thủ, lúc này mới ầm ầm ngã xuống đất.

    Công kích cuối cùng của rắn hai đầu, Toàn Hiểu Vũ lại chẳng thể né tránh bị quất một cái thật mạnh, trực tiếp bay ra ngoài.

    Tiêu Tử Nhiên vội vàng thao túng nhánh cây, quấn lấy Toàn Hiểu Vũ lôi kéo cậu về bên cạnh mình.

    Lúc này lại phát hiện, thải sắc sáng rọi không còn, ngay cả hồng sắc bình thường Tiêu Tử Nhiên hay thấy cũng không có, quanh thân bị màu xám che phủ, ảm đạm không ánh sáng, hơn nữa, cả người đã lâm vào hôn mê sâu.

    Tiêu Tử Nhiên thấp giọng mắng một tiếng, đặt Toàn Hiểu Vũ lên lưng hướng về phía đội ngũ toàn lực chạy trốn.

    Hắn đã nghe thấy được —

    Bên trong trung tâm thương mại, tiếng của chướng ngại vật dùng để ngăn cản bọn quái vật giờ đã bị nghiền nát.

    Dọc đường chạy như điên, khắp nơi đều là xương trắng và vết máu loang lổ.

    Bọn họ lại nhớ tới những nơi bọn họ đã từng rời khỏi.

    Hiện nó đã biến thành mồ chôn tập thể! Máu, xương trắng, thi thể của người và bọn quái vật, chiếm đầy mảnh đất.

    Khi chạy trốn tới nơi này, mọi người đều ngừng lại.

    Cùng lúc, thể lực khô kiệt. Phương hướng khác thì tường thành sụp đổ, xa xa bụi khói cuồn cuộn! Lại có rất nhiều thứ gì đó, đang không ngừng tràn tới đây!

    Tuyệt lộ!

    Chạy tới tuyệt lộ!

    Một tia hy vọng cuối cùng hoàn toàn bị đánh tan.

    Lúc này mọi người trái lại rất bình tĩnh. Bọn họ đã tranh đấu một ngày một đêm. Thể lực tiêu hao hết, dị năng tiêu hao hết, tinh hạch cũng tiêu hao hết!

    Có người không biết từ đâu lấy ra chai nước ngồi trên mặt đất uống từng ngụm từng ngụm. Đó là do Bạch Minh Hi ở trước khi chiến đấu đã phát cho bọn họ, có vài người đã làm rớt, có vài người còn giữ lại nhưng không kịp uống.

    Khi Tiêu Tử Nhiên lưng cõng Toàn Hiểu Vũ chạy tới nhìn thấy mọi người yên lặng không nói gì nghỉ ngơi tại chỗ cùng với tiền phương cuồn cuộn khói lửa, hắn cũng chỉ biết cười khổ.

    Những đứa nhỏ được mang theo ra ngoài, phần lớn đang ngẩng đầu mờ mịt nhìn nhóm người lớn.

    “Xin lỗi nhóc, cuối cùng, vẫn không thể cứu mấy đứa.” Tiêu Tử Nhiên cười cười với bọn nhỏ, nhẹ nhàng mà đem Toàn Hiểu Vũ hôn mê trên lưng đặt xuống.

    Bọn nhỏ mờ mịt ngơ ngác nhìn nhau, mà Tiêu Tử Nhiên cũng không nói chuyện với bọn nó nữa, lấy ra chai nước của mình, cũng hung hăng uống từng ngụm lớn.

    Tử cục! Này cư nhiên là một cái tử cục!

    Lúc này liền ngay cả Tiêu Tử Nhiên cũng buông tha giãy giụa.

    Phía trước là đám quái vật, hoặc là đại quân tang thi. Phía sau là rất nhiều quái vật do con người chế tạo ra! Chúng nó đói khát, hơn nữa đối với nhân loại tràn ngập hận thù!

    “Cậu ta làm sao vậy? “Âu Dương Cảnh đi đến bên cạnh Tiêu Tử Nhiên nhìn thoáng qua Toàn Hiểu Vũ đang hôn mê lo lắng hỏi.

    “Đại khái là đang hư thoát đi. Cái loại đấu pháp không muốn sống này….” Tiêu Tử Nhiên trái lại cong môi cười.

    “Không sao chứ? Có cần để Lục Trung Hạ xem thử không?” Âu Dương Cảnh hỏi.

    Tiêu Tử Nhiên kỳ quái nhìn hắn một cái, biểu tình biến thành như cười như không: “Tôi là một bác sĩ, cậu ta chỉ là hôn mê mà thôi. Bất quá, loại thời điểm này không có ý thức không phải rất tốt sao?”

    Âu Dương Cảnh ngẩn ra, lập tức hiểu được ý tứ của Tiêu Tử Nhiên.

    Đúng vậy, một cái tử cục không có đường lui, trị liệu hay không trị liệu thì có liên quan gì chứ? Hôn mê rất tốt! Không cần giống như bọn họ thế này cùng đợi cái chết tiến đến, không cần giống như bọn họ cảm thấy sợ hãi, lại càng không cần —

    Lại càng không cần giống như bọn họ vậy, chứng kiến cảnh đồng bạn bị cắn xé, bị cắn nuốt! Sau đó là đến lượt mình bị cắn xe, bị cắn nuốt!

    Cái loại mất đi ý thức vào thời điểm này đúng là một chuyện tốt!

    Âu Dương Cảnh thở dài một tiếng, bản thân yên lặng bỏ đi.

    Phía trước, giữa khói lửa mịt mù là bóng dáng mơ hồ có thể thấy được, là đàn tang thi khổng lồ, đang dùng tốc độ nhanh nhất đi tới đây!

    Phía sau là tiếng kêu gào của bọn quái vật!

    Chương 85: Tang thi vương

    Mọi người dần dần tụ tập lại sau đó chậm rãi ngồi xuống.

    Bao gồm bọn nhỏ được cứu ra khỏi lòng đất, tuy rằng tuổi của chúng còn rất nhỏ, nhưng toàn bộ đều biểu hiện sự thành thục vượt qua độ tuổi, bọn nó tựa hồ biết mình sắp phải đón lấy cái gì, hơn nữa so với nhóm người lớn càng thêm thản nhiên tiếp nhận.

    Tiêu Tử Nhiên ngồi ở trước mặt mọi người, trong lòng vẫn đang ôm lấy Toàn Hiểu Vũ hôn mê bất tỉnh.

    Hắn giống như đang thì thào tự nói, lại giống như đang nói với mọi người: “Thật xin lỗi, không thể mang mọi người đến một nơi có thể trông thấy bình minh.”

    Từ khi mạt thế bùng nổ đến nay, mặc kệ làm cái gì, mục tiêu cuối cùng của bọn họ đều là tiếp tục sống sót, nhưng xem ra hôm nay phải chôn thây nơi này rồi.

    Hắn thấp giọng nói khẽ, cũng không biết tất cả mọi người nghe thấy được hay không, bọn họ ai ai cũng trầm mặc, mãi đến khi đàn tang thi trước mặt càng lúc càng gần —

    100 mét, 50 mét, 10 mét, 5 mét, 2 mét……

    Mọi người nhắm hai mắt lại, cùng đợi cảm giác đau đớn do bị gặm cắn và xé rách, hơn nữa còn cảnh cáo bản thân, tuyệt đối không thể không có cốt khí kêu thảm thiết đến chết, cho dù chết cũng phải chết oanh liệt một chút.

    Nhưng mà, toàn bộ tang thi vào thời điểm cách mọi người hơn hai mét, cư nhiên thoáng cái dừng bước.

    Động tác của chúng nó đều nhịp, rõ ràng là đã bị điều khiển.

    Bầu không khí tĩnh lặng khiến mọi người mở mắt. Trước mắt là cảnh tượng cực kỳ quỷ dị, mọi người không khỏi nhớ tới, một màn Ngữ Ngưng xuất hiện trước đây.

    Đàn tang thi rậm rạp chi chít hơn mười ngàn con gắt gao vây quanh mọi người, hình thành một vòng bán nguyệt, nhưng mà, chúng nó lại cách mọi người khoảng hai mét, hoàn toàn đứng im bất động.

    Quả nhiên, sau khi hàng tang thi đầu tiên dừng lại, dần dần mở ra một thông đạo, có một người cưỡi con tang thi khuyển ở trung tâm của chúng nó chậm rãi đi tới trước mặt mọi người.

    Kia rõ ràng là tang thi vương, từ trên lưng tang thi khuyển nhảy xuống, chậm rãi đi đến chỗ Tiêu Tử Nhiên.

    Nó rõ ràng khác biệt với những tang thi khác, quần áo trên người của phần lớn tang thi từ sớm đã bị ma sát thành vải vụng, hoặc dứt khoát không có quần áo. Mà nó vẫn còn quần áo để mặc, tuy rằng dơ bẩn nhưng coi như chỉnh tề.

    Từ cằm đến cổ của nó rõ ràng có dấu vết khi còn sống bị tang thi gặm nát, nhưng mà hiện tại, làn da cư nhiên chậm rãi khép lại, miệng vết thương có điểm khác biệt với những con tang thi khác máu chảy đầm đìa, hư nát thối rửa.

    Tiêu Tử Nhiên liền như vậy trơ mắt nhìn nó đi về phía mình, sau đó, nhìn thấy tay của nó duỗi về phía Toàn Hiểu Vũ đang nằm trong lòng mình!

    Tiêu Tử Nhiên vội vã đưa tay ngăn cản!

    Vốn tưởng rằng, nó tới lấy đầu của mình, không nghĩ tới mục tiêu của nó cư nhiên là Toàn Hiểu Vũ.

    Tang thi bị ngăn cản lập tức hướng Tiêu Tử Nhiên nhe răng trợn mắt, lộ ra một bộ biểu tình hung ác, nhóm tang thi phía sau nó cũng bởi vậy mà bắt đầu xao động, nhưng nó vẫn không có hành động công kích.

    “Tạ… Luật sư Tạ?!” Vẫn là Tả Lực mắt sắc, ngay từ đầu liền cảm thấy được tang thi này vô cùng quen mắt, cẩn thận nhìn nửa ngày vậy mà có thể nhận ra con tang thi này.

    Tiêu Tử Nhiên sửng sốt, nhưng mà hắn rất nhanh cũng nhớ ra “Luật sư Tạ” này là ai.

    Tạ Minh Hiên, cái con người thiện lương đến mức nhân thần cộng phẫn, toàn bộ người trong đội gần như đều từ chối cho hắn gia nhập — quả nhiên là đã chết!

    Nhưng mà, ở chỗ này gặp phải hắn, còn lấy hình thức và diện mạo như vậy là chuyện mà tất cả mọi người trăm triệu lần không ngờ tới. Tang thi kia đối với ba chữ “Luật sư Tạ” cũng không có phản ứng gì, sau đó lại một lần nữa đưa tay hướng về phía Toàn Hiểu Vũ.

    “Tạ Minh Hiên, cậu muốn làm gì?” Tiêu Tử Nhiên lại một lần nữa hướng tay của nó chặn lại, hơn nữa còn thử câu thông với nó. Hắn đương nhiên không có khả năng bởi vì nó là Tạ Minh Hiên liền đem Toàn Hiểu Vũ giao ra được! Nói giỡn sao, là tang thi đó!

    Thời điểm Tiêu Tử Nhiên gọi “Tạ Minh Hiên”, nó trái lại có hơi phản ứng một chút, con mắt chỉ có một điểm đen làm đồng tử hơi nâng lên nhìn chòng chọc Tiêu Tử Nhiên một hồi lâu.

    Mãi đến khi Tiêu Tử Nhiên xương cốt đều run rẩy, nó mới khàn giọng đứt quãng nhổ ra được vài chữ: “Bảo….. Bảo vệ cậu ta….. Nhiệm vụ….. thiết yếu.”

    Một câu nói đứt quãng kia khiến mọi người sợ ngây người! Bọn họ lần đầu tiên gặp phải tang thi có thể nói. Cho dù là Tiêu Tử Nhiên cũng sửng sốt.

    Thử nghiệm cùng nó câu thông bất quá chỉ là ý tưởng đem ngựa chết chữa thành ngựa sống mà thôi, không nghĩ tới, cái thứ kia vậy mà có thể nói tiếng người.

    Từ trước đến nay, ở trong nhận thức của Tiêu Tử Nhiên, tang thi từ sớm không phải nhân loại chẳng qua chỉ là một cục thịt biết đi bị bệnh độc khống chế mà thôi, mà hiện tại, chúng nó cư nhiên đã tiến hóa thành có tư duy rồi sao?

    Cái kết luận bất ngờ này khiến cho Tiêu Tử Nhiên không thể không tự hỏi lại lần nữa tính chất tang thi tiến hóa của chúng nó.

    Hắn vốn cho rằng, tiến hóa của nó là từ những con tang thi chậm chạp trong phim điện ảnh thành có dị năng như hiện tại đã là một bước tiến lớn, nhưng mà tiến hóa thành có trí tuệ sao?

    Như vậy, tương lai chúng nó sẽ trở thành một giống loài mới có đủ trí tuệ thậm chí là giỏi hơn chống lại loài người?

    Ngẫm lại, kẻ khác không rét mà run!

    Trong lúc Tiêu Tử Nhiên ngây người tang thi kia lại tiếp tục chìa tay hướng về phía Toàn Hiểu Vũ.

    Lúc này đây không đợi Tiêu Tử Nhiên từ chối, quân đoàn quái vật phía sau đã đánh tới nơi, ở khoảng cách hai mươi mét, thì có một con nhện hai đầu hướng nhóm người phun ra tơ nhện.

    Hành động này chọc giận Tạ Minh Hiên, hiện tại nó đã không còn là người tốt bụng trong thánh đường như trước.

    Chỉ thấy nó nổi giận gầm lên một tiếng liền đánh tới bọn quái vật phía sau mọi người, tốc độ cực nhanh, trong nháy mắt, nó đã tới gần bọn quái vật bắt đầu giết chóc!

    Móng tay sắc bén trên tay cơ hồ gần như trong nháy mắt liền bổ xuống hai cái đầu của con nhện.

    Quân đoàn tang thi vốn bất động cũng chạy băng băng lên, chúng nó xuyên qua mọi người lao thẳng tới đoàn quái vật phía sau.

    Rất nhanh nhóm tang thi liền hòa cùng bọn quái vật đánh thành một đoàn.

    Mọi người mắt thấy vô số tang thi chạy xuyên qua mình, nhưng không có bất kỳ hành động làm tổn thương ai, chúng nó đối với ‘thức ăn’ bên cạnh đều làm như không thấy, hết thảy tựa như nằm mơ vậy.

    Tiêu Tử Nhiên phản ứng nhanh nhất, hắn hét lớn với mọi người một tiếng: “Chạy!”

    Mọi người cũng nhao nhao thanh tỉnh, lúc này bọn họ tựa như uống máu gà vậy, sau khi tuyệt vọng lại một lần nữa trong thấy cơ hội, khí lực trên người giống như đã khôi phục hoàn toàn, lập tức đứng dậy, chạy về hướng ngược lại với đàn tang thi.

    Chạy suốt mười lăm phút, mọi người mới xuyên qua đàn tang thi.

    Quả thực quá điên cuồng!

    Bạn nghĩ thử xem, chạy thoát từ trong số hàng ngàn hàng vạn tang thi, những con đó đều đã lên tới cấp ba, cùng bạn tay dán tay thịt dán thịt gặp thoáng qua, thử hỏi sao không kích động được chứ?

    Trải qua chuyện như vậy khiến cho mọi người sau khi chính thức chạy ra khỏi đàn thang thi đều nhịn không được quay đầu lại nhìn thoáng qua.

    Chính là trong một cái liếc mắt này, Tạ Minh Hiên lại một lần nữa xuất hiện ở trước mặt mọi người, nó chắn trước mặt Tiêu Tử Nhiên, lúc này đây có vẻ có một chút nóng nảy và không có thiện ý.

    Tiêu Tử Nhiên hiểu được hắn đặt Toàn Hiểu Vũ trên lưng xuống, còn dùng tư thế ban nãy, ngồi xếp bằng, ôm Toàn Hiểu Vũ vào lòng, không đi.

    Hành động này quả nhiên trấn an Tạ Minh Hiên có chút nóng nảy.

    “Các người đi mau, trước tiên ra khỏi thành. Mục tiêu của nó không phải là ngăn cản mọi người.” Tiêu Tử Nhiên ngồi tại chỗ nói với bọn họ.

    “Vậy hai người các cậu thì sao?” Âu Dương Cảnh hỏi, chẳng lẽ thật sự phải bỏ lại bọn họ tự mình chạy sao?

    “Yên tâm đi! Nó không có ý thương tổn chúng tôi, nếu có, mọi người đã chết từ lâu rồi. Hiện tại cậu ta hôn mê, tôi không thể đem cậu ta giao cho nó được. Chốc nữa tôi sẽ nghĩ cách thoát thân, các người đi mau. Đừng kéo dài thời gian.”

    Âu Dương Cảnh nhìn nhìn đồng đội không còn bao nhiêu người và bọn nhỏ, cắn chặt răng nói: “Chúng tôi trước ra khỏi thành chờ cậu, thời điểm hừng đông, nếu cậu còn chưa tới, tôi sẽ tìm cậu.” Hắn nói chính là “tôi” mà không phải là “chúng tôi”.

    Tiêu Tử Nhiên giờ phút này cũng không có tâm tư cùng hắn bàn cãi chỉ qua loa gật đầu: “Được, các người đi mau đi.”

    Âu Dương Cảnh cuối cùng mang theo mọi người rời đi, có người mấy lần quay đầu lại đều bị Âu Dương Cảnh quát bảo không được. Bọn họ hiện tại chỉ có thể tin rằng, con tang thi tên Tạ Minh Hiên kia, sẽ không tổn thương hai người hai người bọn họ.

    Thấy mọi người đã đi xa, Tiêu Tử Nhiên bấy giờ mới thở dài một hơi.

    Tạ Minh Hiên lúc này đây cũng không có rời đi, mà cũng không có tiếp tục chìa tay muốn chạm Toàn Hiểu Vũ, nhưng lại gắt gao nhìn chằm chằm hai người.

    Phía sau bọn họ, nhóm tang thi và bọn quái vật vẫn đang chém giết liên tục.

    Những con quái vật kia tuy rằng hùng mạnh nhưng tổng cộng cũng chỉ có một trăm con, đối mặt với hàng ngàn hàng vạn con tang thi, thì chẳng khác nào con kiến cũng có thể cắn chết con voi. Huống chi nhóm tang thi cấp ba cũng không tính là yếu.

    Mười phút qua đi, Tạ Minh Hiên vẫn không nhúc nhích nhìn chằm chằm hai người, thân thể Tiêu Tử Nhiên có chút cứng ngắc.

    Cuộc chiến phía sau đã kết thúc, tiếng đánh nhau biến thành tiếng gặm thức ăn.

    Thì ra nhóm tang thi cũng ăn quái vật, trong lòng Tiêu Tử Nhiên thầm nghĩ.

    Tìm cơ hội thoát thân vân vân đều là lý do để trấn an bọn họ. Tiêu Tử Nhiên bằng vào sự chênh lệch giữa Tạ Minh Hiên hay nhóm tang thi cấp ba, có thể phán đoán nó hiện tại khẳng định đã là ngoài cấp năm.

    Nhìn bộ dạng toàn thân thoát lực của mình lúc này, làm sao có thể thoát thân? Hy vọng duy nhất đều ký thác cho việc Toàn Hiểu Vũ có thể tỉnh lại, nếu như, Toàn Hiểu Vũ có thể cùng con tang thi này câu thông thì sao?

    Tiêu Tử Nhiên trong lòng vừa nghĩ như vậy, liền cảm giác được Toàn Hiểu Vũ trong lòng đột nhiên động một cái.

    Tiêu Tử Nhiên vô cùng vui mừng, nhanh chóng nhẹ nhàng lắc lắc Toàn Hiểu Vũ quả nhiên thấy được Toàn Hiểu Vũ chậm rãi mở mắt.

    Chương 86: Bình minh

    Lúc này, ngay cả tiếng gặm thức ăn phía sau cũng ngưng lại. Nhóm tang thi lại bắt đầu áp sát hướng bên này.

    Tiêu Tử Nhiên nhất thời cảm thấy được áp lực như núi, da đầu run lên.

    Toàn Hiểu Vũ dần dần tỉnh lại, ánh mắt từ mê man rồi thanh tỉnh.

    Cậu trợn mắt nhìn Tiêu Tử Nhiên câu đầu tiên nói chính là: “Sở Thiên đâu?”

    Tiêu Tử Nhiên cười khổ một tiếng, hắn nào biết Sở Thiên ở đâu, rõ ràng Sở Thiên đi cùng Toàn Hiểu Vũ mà.

    Bất quá nhìn bộ dáng Toàn Hiểu Vũ, đại khái là bị tách khỏi bọn họ, cuối cùng tìm về trung tâm thương mại, nhưng mà, ba người khác không trở về.

    “Cậu trước đừng hỏi Sở Thiên. Cậu nhìn tình hình trước mắt đi.”

    Toàn Hiểu Vũ lúc này mới ngồi dậy thấy rõ tình huống trước mắt — Cậu và Tiêu Tử Nhiên bị một đám tang thi vây quanh, nhưng mà, nhóm tang thi chỉ là như hổ rình mồi nhìn chằm chằm hai người, không có trực tiếp công kích.

    “Hơ hơ…. Hơ Hơ….” Trông thấy Toàn Hiểu Vũ ngồi dậy, Tạ Minh Hiên vẫn che trước mặt hai người hưng phấn la lên, hắn đập chân vỗ tay, phát ra tiếng “hơ hơ”, vui vẻ như một đứa trẻ vậy — Nếu như bỏ qua ngoại hình tang thi rất dọa người kia!

    “Tạ….. Luật sư Tạ?!” Nhìn kỹ, Toàn Hiểu Vũ cũng lập tức nhận ra Tạ Minh Hiên, giờ phút này kinh ngạc không thôi.

    Khác với lần trước khi Tiêu Tử Nhiên bọn họ gọi tên của hắn, Tạ Minh Hiên hiển nhiên đối với việc Toàn Hiểu Vũ gọi tên hắn có vẻ vô cùng nhạy cảm.

    “Bảo….. Bảo vệ….” Trong miệng Tạ Minh Hiên phát ra mấy mấy từ mơ hồ rồi lại chìa tay về phía Toàn Hiểu Vũ.

    Toàn Hiểu Vũ hãy còn trừng mắt không phản ứng kịp, cậu cho rằng Tạ Minh Hiên có thể đã chết, thậm chí vì loại khả năng này mà từng cảm thấy áy náy, nhưng cậu tuyệt đối không thể ngờ được, Tạ Minh Hiên lại lấy hình thức như vậy xuất hiện lần nữa.

    Tiêu Tử Nhiên bất đắc dĩ, thấy Toàn Hiểu Vũ đối với cánh tay chìa ra của Tạ Minh Hiên không có phản ứng,vẫn theo thói quen giúp Toàn Hiểu Vũ ngăn cản một cái, dù sao đó cũng là tang thi!

    Tạ Minh Hiên lập tức phẫn nộ, hiện tại Toàn Hiểu Vũ không ở trong lòng, hắn giống như không còn băn khoăn gì nữa, móng vuốt sắc bén cứ thế hung hăng hướng đầu của Tiêu Tử Nhiên cào tới.

    Tiêu Tử Nhiên hiển nhiên cũng không nghĩ tới hắn có thể nói đánh liền đánh, bất ngờ không kịp phòng ngự cư nhiên không thể tránh được.

    “Dừng tay! “Toàn Hiểu Vũ quát một tiếng, cậu cũng không ngờ rằng Tạ Minh Hiên lại đột nhiên ra tay, đưa tay sờ một cái, lại phát hiện thanh kiếm luôn mang theo kia đã không còn bên người nữa, nhất thời căng thẳng vô cùng.

    Vốn hai người ai cũng không trông cậy vào một câu “Dừng tay” này có thể ngăn cản tang thi, dù sao bọn họ cũng không phải là Ngữ Ngưng, tuy rằng Ngữ Ngưng cũng cần phải thông qua tinh thần lực mới có thể câu thông, nhưng hiện tại Sở Thiên không ở đây, hai người cũng không phải dị năng giả tinh thần hệ.

    Nhưng mà chính vào lúc này, Tạ Minh Hiên dường như nghe hiểu, cũng lập tức ngừng tay, trên mặt thoạt nhìn như là chịu uất ức, đôi mắt đen nghịt nhìn thẳng vào Toàn Hiểu Vũ.

    Toàn Hiểu Vũ và Tiêu Tử Nhiên nhìn đối phương, Tiêu Tử Nhiên gật gật đầu nhìn Toàn Hiểu Vũ, Toàn Hiểu Vũ lúc này mới thử nói một câu với Tạ Minh Hiên: “Anh lại đây, không được đánh người.”

    Tạ Minh Hiên cư nhiên gật gật đầu, hướng Toàn Hiểu Vũ đi tới, lần thứ hai chìa tay ra.

    Lúc này đây, Tiêu Tử Nhiên không ngăn cản, Toàn Hiểu Vũ cũng không trốn.

    Tạ Minh Hiên chìa tay ra cẩn thận vỗ nhẹ đầu Toàn Hiểu Vũ, tựa như một người trưởng bối vậy. Sau đó thu tay về, lại giống như một đứa nhỏ vỗ vỗ tay.

    Toàn Hiểu Vũ chỉ cảm thấy hai mắt nóng lên, áy náy chôn giấu trong lòng thật lâu lại dũng mãnh phun trào: “Thực xin lỗi.” Thực xin lỗi đã bỏ rơi anh, mặc dù biết anh có lẽ sẽ chết, nhưng lại không chịu ra tay cứu giúp, thực xin lỗi!

    Bất kể trong lòng áy náy ra sao, có bao nhiêu lời muốn nói nhưng khi ra khỏi miệng thì chỉ còn ba chữ kia mà thôi.

    “Vừa nãy là hắn đã cứu chúng ta.” Tiêu Tử Nhiên chỉ chỉ phía sau nói với Toàn Hiểu Vũ: “Hơn một trăm quái vật, toàn bộ bị chúng nó ăn sạch.”

    Vì thế Tiêu Tử Nhiên tiếp tục đem sự việc sau khi Toàn Hiểu Vũ hôn mê sơ lược nói lại một lần.

    Sau đó nêu ra vấn đề cần bàn bạc nói: “Chúng ta vẫn là nên rời khỏi nơi này càng sớm càng tốt, bị một đám tang thi vây quanh, nói sao cũng cảm thấy mình như cá nằm trên thớt.”

    Toàn Hiểu Vũ lôi kéo Tiêu Tử Nhiên đứng lên, đi lên trước một bước nói với Tạ Minh Hiên: “Bọn tôi có thể đi chưa?”

    Cũng không biết Tạ Minh Hiên hiểu hay không hiểu ý của cậu, nhưng mà hắn vẫn gật đầu.

    Toàn Hiểu Vũ, Tiêu Tử Nhiên lại đi thêm vài bước, Tạ Minh Hiên cũng không có ngăn cản, vì thế hai người đi nhanh thêm.

    Đi được vài mét, Toàn Hiểu Vũ vẫn nhịn không được quay đầu lại, có chút không đành lòng khi bỏ rơi Tạ Minh Hiên một lần nữa.

    Kết quả vừa quay đầu liền thấy Tạ Minh Hiên đi theo phía sau bọn họ, theo đuôi rất sát, mà đàn tang thi phía sau Tạ Minh Hiên cũng đi theo nốt.

    Hai người xem như hiểu được ý tứ của Tạ Minh Hiên.

    Bọn họ hai mặt nhìn nhau.

    “Hắn hình như muốn theo tôi, nếu không thì anh đi trước đi.” Toàn Hiểu Vũ nói với Tiêu Tử Nhiên.

    Tiêu Tử Nhiên chống cằm suy nghĩ, sau đó nói: “Cậu có từng nghĩ tới, mang hắn ta theo không?”

    “Cái gì?” Toàn Hiểu Vũ cho rằng bản thân nghe lầm: “Hắn….. Hắn hiện tại là tang thi!” Lúc trước khi Tạ Minh Hiên vẫn còn là người, đoàn đội đã không muốn nhận hắn, huống chi hiện tại hắn là một tang thi…

    “Đúng! Chính bởi vì hắn là một tang thi!” Tiêu Tử Nhiên giờ phút này trong ánh mắt lóe sáng hưng phấn cực kỳ, nhìn hắn bây giờ cứ như tên bác sĩ biến thái trong lần đầu gặp gỡ: “Hắn nghe lời cậu nói, có hắn ở đây, chúng ta có thể ngăn chặn công kích của tang thi. Cậu xem, hắn hoàn toàn có thể khống chế đàn tang thi, còn mạnh hơn Ngữ Ngưng rất nhiều.”

    Tiêu Tử Nhiên không hổ là người lãnh đạo, sau khi phát hiện Tạ Minh Hiên có thể nghe hiểu hơn nữa chỉ nghe Toàn Hiểu Vũ, trong đầu lập tức có ý tưởng kỳ lạ.

    Toàn Hiểu Vũ nghĩ nghĩ gật gật đầu, trải qua chuyện của Ngữ Ngưng, cậu cũng cảm thấy tang thi cao cấp chưa hẳn hoàn toàn là một xác chết không có sinh mạng và tình cảm.

    “Nhưng mà, hắn ăn cái gì?” Đưa ra nghi vấn, đây là một vấn đề cực kỳ quan trọng.

    “Dị thú. Tôi thấy dị thú ăn tang thi, tang thi cũng ăn dị thú.” Tiêu Tử Nhiên vẫn hưng phấn, một ý tưởng bảo vệ hình thành trong đầu hắn.

    “Được rồi.” Tên bác sĩ sa vào trạng thái điên cuồng lại hưng phấn tuy rằng đã lâu không thấy nhưng Toàn Hiểu Vũ vẫn vô cùng quen thuộc.

    Cậu không tiếp tục nói nữa, mà dè dặt dắt tay Tạ Minh Hiên hỏi: “Anh nguyện ý đi cùng chúng tôi không?”

    Tạ Minh Hiên hiển nhiên đối với hành động của Toàn Hiểu Vũ cảm thấy vô cùng vui vẻ, hắn cũng cẩn thận thu hồi móng vuốt sắc bén của mình, gật đầu với Toàn Hiểu Vũ.

    “Được.” Toàn Hiểu Vũ cười cười với hắn, sau đó chỉ chỉ phía sau: “Nhưng mà chúng nó không thể đi theo.”

    Nghe vậy, trong miệng Tạ Minh Hiên lập tức phát ra một tiếng thét dài, đàn tang thi kia lập tức dừng bước.

    Nửa giờ sau.

    Ngoài thành là một mảnh đất khô cằn.

    Có đủ loại thịt vụn và vết máu biến thành màu đen loang lổ khắp nơi.

    Nhưng mà trừ bỏ những dấu vết này ra, giờ phút này ngoài thành phá lệ yên tĩnh, giống như tai họa và chiến tranh đã rời khỏi nơi này rất xa rất xa.

    Phía chân trời lộ ra những tia sáng bình minh rực rỡ, trời cũng sắp sáng rồi.

    Âu Dương Cảnh mang theo nhóm đồng đội đã ở chỗ này chờ rất lâu rồi.

    Những con dị thú và tang thi đều biến mất, nơi này thoạt nhìn vô cùng an toàn, nhưng mà ̣bọn họ cũng không thể rời đi, bởi vì đội trưởng của bọn họ còn đang giằng co với đàn tang thi.

    “Thế này đi, các người trước đi lên Bắc. Tả Lực, Lão Ô, hai người dẫn đội đi, tôi vào thành tìm đội trưởng Tiêu và Hiểu Vũ.” Âu Dương Cảnh hung hăng nện nắm tay phải vào lòng bàn tay trái, đưa ra quyết định.

    Thời gian giao hẹn đã tới rồi, Tiêu Tử Nhiên vẫn không xuất hiện, hắn nhất định phải vào trong tìm.

    “Không được, Tiêu lãnh đạo là cấp trên của tôi, người cần đi tìm anh ấy là tôi mới phải.” Lão Ô vào lúc này lại phản đối.

    Trong lúc nhất thời, hai người lại tranh chấp với nhau.

    Giữa lúc căng thẳng đột nhiên có ba thân người, chầm chậm tiến vào tầm mắt của bọn họ.

    “Cẩn thận đề phòng, phát hiện có gì khác thường lập tức công kích.” Âu Dương Cảnh phản ứng rất nhanh, dưới tình huống địch ta không rõ, lập tức hạ lệnh chuẩn bị chiến đấu.

    “Âu Dương Cảnh, là bọn tôi!”

    Cách nơi này khá xa, tiếng của Tiêu Tử Nhiên truyền đến. Đội của hắn, hắn hiểu nhất, nếu đoán không sai thì lúc này bọn họ nhất định đang đề phòng.

    Nghe thấy tiếng của Tiêu Tử Nhiên, mọi người hết sức vui mừng.

    Rất nhanh, Toàn Hiểu Vũ mang theo Tiêu Tử Nhiên xuất hiện ở trước mặt mọi người, cậu ta là tốc độ dị năng giả, tất cả mọi người đều biết.

    Mọi người cao hứng hoan hô, ôm chằm lấy nhau, mãi đến khi Tiêu Tử Nhiên trở về, bọn họ mới chính thức cảm thấy thoát nạn.

    Âu Dương Cảnh vui mừng vỗ bả vai Toàn Hiểu Vũ: “Trở về là tốt rồi! Trở về là tốt rồi! Sở Thiên bọn họ đâu?”

    Vấn đề này hỏi ra, mọi người đang vui mừng đột nhiên im lặng, trên mặt Toàn Hiểu Vũ cũng xuất hiện một chút ảm đạm.

    Âu Dương Cảnh ý thức được, tự mình nói sai.

    Sở Thiên là một trong những nhân vật trung tâm của đội này, không thể trở lại đội, kia khẳng định đã xảy ra chuyện gì đó.

    Huống hồ Toàn Hiểu Vũ thân là người yêu của Sở Thiên đã trở về mà Sở Thiên cuối cùng cũng không có xuất hiện, đã là đáp án cho câu hỏi.

    Mọi người trầm mặc không ai dám phát ra âm thanh.

    “Không có việc gì, anh ấy nhất định không có việc gì. Anh ấy có thể chỉ đang trốn ở đâu đó chờ tôi đi tìm mà thôi.” Giọng nói của Toàn Hiểu Vũ khàn khàn, nhưng vô cùng kiên định.

    Tóm lại, lúc cậu xảy ra chuyện, bọn họ bốn người đều ở đấy, Tiểu Bạch và Tiểu Nam đều bình an vô sự, cậu tìm kiếm nơi xảy ra chuyện, căn bản không có xương cốt của con người.

    Cho nên, Sở Thiên khẳng định không có việc gì! Toàn Hiểu Vũ sau khi phát điên xong lại lần nữa tỉnh táo.

    Không ai nói tiếp, càng không ai dám đi hỏi Bạch Minh Hi và Lí Nam đâu cả.

    Lúc này đây, đội ngũ của bọn họ đã mất rất nhiều đội viên. Một trận chiến gian nan và tuyệt vọng, người rời khỏi đội, có bao nhiêu phần trăm sống sót chứ?

    “Chúng ta thừa dịp hiện tại nhanh chóng đi thôi! Trời cũng sắp sáng rồi, mọi người kiên trì một chút, chúng ta tìm được địa phương an toàn rồi mới nghĩ ngơi.” Tiêu Tử Nhiên thay đổi trọng tâm câu chuyện.

    Vì thế, đoàn người lại lần nữa khởi hành. Chiếc xe từ sớm đã không còn, trước mắt, hết thảy đều chỉ có thể dựa vào đôi chân.

    Âu Dương Cảnh lúc này mới chú ý tới sự tồn tại của người thứ ba.

    Người nọ rất kỳ quái, toàn thân được bọc kỹ càng, theo sát phía sau Toàn Hiểu Vũ, một tấc cũng không rời.

    “Đây…..”

    Âu Dương Cảnh đang muốn hỏi lại bị Tiêu Tử Nhiên một phen kéo đi.

    “Đừng hỏi. Dọc đường tôi sẽ nói cho cậu nghe.”

    “Được.” Hắn chỉ kịp được một tiếng đã bị cấp tốc tha đi.

    Mà Toàn Hiểu Vũ mang theo quái nhân kia chậm rãi đi phía sau mọi người.

    Chương 87: Căn cứ Thự Quang

    Ba tháng sau.

    Căn cứ Thự Quang.

    Vốn là một trấn nhỏ bị bỏ hoang được xây dựng lại, bốn phía đều xuất hiện tường thanh cao ngất, tường thành còn chưa xây xong, lúc này mặt Bắc phía trên tường thành, một đám người làm việc khí thế ngất trời.

    Những viên gạch cũ từ trong phế tích được bôi lên một lớp bê tông dày, một tầng lại một tầng được đấp lên.

    Mọi người lao động vô cùng nghiêm túc và chăm chỉ, tuy rằng phần lớn trên mặt có vài phần mệt mỏi, nhưng mà không có sầu khổ, không có uể oải, cũng không có người tiêu cực lười biếng, tất cả mọi người cùng nỗ lực, thỉnh thoảng còn có người nói đùa vài câu, trông không khí có chút náo nhiệt.

    Trong thành nhỏ cũng còn rất nhiều việc để hoàn thành, nơi nơi đều có người bận rộn làm việc, không ai nhàn rỗi, mọi người tràn ngập nhiệt tình, trong ánh mắt cũng chứa đầy hy vọng.

    Nhưng chỗ náo nhiệt nhất trong thành hiện tại chính là sân huấn luyện đã được xây dựng một đoạn thời gian.

    Thiết bị ở sân huấn luyện tuy rằng đơn giản, nhưng chiếm diện tích rất lớn. Nơi này vốn là sân thể dục trong trấn sau đó được mọi người cải tạo một phen dùng để làm sân huấn luyện luyện tập phản ứng thân thể và đề cao dị năng vô cùng thích hợp.

    Lúc này, nhóm dị năng giả đều vào vị trí tương ứng, hoặc luận bàn với nhau hoặc một mình một thiết bị, luyện tập dị năng của mình.

    Nhưng mà, hiện tại trên sân huấn luyện có một màn hấp dẫn thu hút người nhìn, cũng không phải là hiệu quả của đủ loại dị năng tạo thành khiến hoa mắt mà là một đám trẻ con.

    Những đứa nhỏ này rõ ràng không phải những đứa nhỏ bình thường, có đứa trên lưng lại mọc ra đôi cánh như cánh ve; có đứa thì hai tay phủ kín vẩy cá, móng tay lại sắc bén và cứng như sắt thép; còn có đứa thì thân thể mềm như cao su vậy, tự mình vo thành một viên cầu, lăn trên mặt đất…

    Bất quá, chúng nó không phải đang chơi, mà là dưới sự chỉ đạo của Âu Dương Cảnh, đối với dị năng của bản thân tiến hành khai phá và huấn luyện.

    Bộ chỉ huy lâm thời của thành là một tòa cư dân, cao khoảng năm tầng lầu, thoạt nhìn còn có chút rắn chắc.

    Bức tường chính diện của tòa nhà dùng sơn viết lên mấy chữ lớn “Căn cứ Thự Quang”, dùng phương thức đơn giản bày ra địa vị đặc thù của nó ở trong thành.

    Mà Tiêu Tử Nhiên người lãnh đạo cao nhất của nơi này đang ở trong phòng hội nghị cùng Lão Ô và Tả Lực thảo luận bước xây dựng căn cứ tiếp theo.

    Căn cứ Thự Quang nằm ở phía Bắc căn cứ J thị khoảng năm trăm kilômét.

    Căn cứ Thự Quang vốn là hai cái trấn nhỏ. Trước mạt thế, hai trấn nhỏ này đặc biệt giàu có, là một nơi chuyên sản xuất vật liệu xây dựng, trên cơ bản mọi nhà trong trấn đều làm nghề này. Còn trấn kia thì là nơi giàu nông phẩm, chủ yếu sản xuất một chút rau quả, trước mạt thế nổi tiếng cả nước.

    Sau khi mạt thế đến, người trong trấn nhỏ này bắt đầu chuyển đi, có một vài người chạy tới căn cứ J thị.

    Nguyên nhân vì sao mà lúc trước Tiêu Tử Nhiên lựa chọn nơi này làm căn cứ thì phải nói về ba tháng trước.

    Ba tháng trước.

    Ngày đó mọi người chật vật di chuyển từ J thị, thậm chí không kịp kiểm kê nhân số liền chạy trốn lên Bắc.

    Mọi người còn chưa đi được xa, Tạ Minh Hiên lại đột nhiên nôn nóng, hắn ngao ngao kêu hai tiếng, lại vây quanh Toàn Hiểu Vũ hai vòng.

    Toàn Hiểu Vũ muốn trấn an hắn, nhưng hắn lại càng lúc càng nóng nảy, sau đó đột nhiên bỏ qua Toàn Hiểu Vũ chạy về phía trước.

    Toàn Hiểu Vũ cả kinh, cậu sợ xảy ra chuyện gì, chỉ kịp nói với Tiêu Tử Nhiên một tiếng liền đuổi theo Tạ Minh Hiên.

    Mọi người chỉ nhìn thấy hai cái bóng đen chợt lóe qua rồi lập tức biến mất. Tiêu Tử Nhiên vừa mới nâng tay muốn ngăn cản Toàn Hiểu Vũ, nhưng mà, trong phút chốc lại không thấy người.

    Tiêu Tử Nhiên ngay cả câu dặn dò đơn giản nhất “Nếu không quá xa thì đừng lo hắn, dù sao cũng sẽ tự chạy về mà.” cũng chưa kịp nói ra, đành phải thôi.

    Không đợi mọi người đi được bao xa, bầu trời đột nhiên trút mưa to. Chính do cái đám mây đen che phủ J thị kia.

    Nói là đột nhiên nhưng là cũng đoán trước được vài cái, dù sao nó cũng đã bao phủ nơi này rất lâu rồi mà.

    Thời điểm nó tới, J thị còn tràn đầy sức sống, hiện tại…

    Tiêu Tử Nhiên vẫn cảm thấy đám mây đen kia có gì kỳ lạ, nhưng mà lúc này đã không có nơi để né tránh, mỗi người chỉ có thể tùy ý mưa to cọ rửa cơ thể, phó thác cho trời.

    Trận mưa to này, dẫn tới một hồi xôn xao. Không phải chỉ có con người phải hứng chịu mà trong nháy mắt có thể thấy đủ loại dị thú chạy trốn trên mặt trời và mặt đất.

    Thì ra chúng nó vẫn không rời khỏi nơi này, chỉ là lặng lẽ ẩn nấp mà thôi.

    Tiêu Tử Nhiên không khỏi một hồi tim đập nhanh. Nếu như không có trận mưa to này, nếu như mình và mọi người đi tới phía trước thêm một chút nữa sẽ tiến vào vòng vây của chúng nó.

    Giữa trận mưa này ở J thị khi mọi người không thấy, đàn tang thi mà Tạ Minh Hiên mang theo vào thành bị nước mưa ăn mòn, bắt đầu từng con từng con ngã xuống đất, chúng nó nằm trên mặt đất không nhúc nhích, hoàn toàn mất đi sinh mạng.

    Không chỉ có chúng nó mà các loại tang thi động vật, chúng không biết chạy khắp nơi để trốn như thú biến dị, ở khoảnh khắc mưa to trút xuống, chúng nó đều ào ào ngã xuống.

    Mưa to cọ rửa mặt đất như là tẩy rửa sinh linh.

    Chuyện đáng sợ mà Tiêu Tử Nhiên dự đoán không có xảy ra ở trên người nhân loại.

    Cơn mưa qua đi trời lại trong, ánh mặt trời một lần nữa soi sáng khắp nơi, cỏ dại ven đường cũng xanh mơn mởn, mang theo những giọt sương sau cơn mưa, dưới ánh mặt trời trông có vẻ long lanh, sinh cơ bừng bừng.

    Hết thảy giống như nhưng điều xấu xa đã qua hết rồi vậy.

    Tiêu Tử Nhiên lúc này mới có tâm tư an bài mọi người nghỉ ngơi kiểm kê nhân số.

    Bởi vì Bạch Minh Hi không gian dị năng giả vắng mặt, vật tư của mọi người khẳng định là không còn, chỉ có thể tận lực tiết kiệm thể lực.

    Một khi kiểm kê liền phát hiện bọn họ bị tổn thất đội viên cực kỳ thảm trọng. Đặc biệt là đội của Tiêu Tử Nhiên.

    Tiêu Tử Nhiên bên này chỉ còn lại Lão Ô, Triệu Bất Phàm và Lục Trung Hạ, còn có một người chạy theo Tạ Minh Hiên chính là Toàn Hiểu Vũ.

    Âu Dương Cảnh bên kia, tính luôn Tả Lực và sáu dị năng giả thì tổng cộng là tám người.

    Sau đó cộng thêm một người lâm thời gia nhập là Bùi Thiên Hành, hiện tại là mười ba người lớn và hai mươi mốt đứa nhỏ được cứu thoát từ tầng hầm ngầm của trung tâm thương mại.

    Những đứa nhỏ này là sau khi Tiêu Tử Nhiên tiến vào tầng hầm ngầm mới phát hiện ra.

    Không biết vì nguyên nhân gì, khi Tiêu Tử Nhiên đi vào vô cùng thuận lợi, bên trong không có thiết bị phòng ngự nào, cũng không có nhân viên canh phòng, cho nên, sau khi Tiêu Tử Nhiên nhìn thấy một phòng thí nghiệm khổng lồ thì ngay cả người như hắn cũng không thể nào bình tĩnh được.

    Nếu như trước mạt thế thì điều này không có gì hiếm lạ cả, nhưng đây là sau mạt thế, dưới điều kiện toàn bộ điên lực đều bị tê liệt, có một căn phòng thí nghiệm to lớn hơn nữa còn đầy đủ trang thiết bị quả thật là vô cùng kinh người.

    Thiết bị bên trong thì không cần nói nhiều, điều quan trọng chính là Tiêu Tử Nhiên phát hiện có hai mươi mốt đứa nhỏ bị nhốt cùng nhau, chúng nó bị nhốt trong một căn phòng giống như phòng của bệnh nhân trong bệnh viện tâm thần vậy, đóng kín cửa, nhưng trên cửa có cửa sổ thủy tinh công nghiệp, có thể trong thấy tình hình bên trong.

    Thời điểm gặp mặt Tiêu Tử Nhiên bọn nhỏ đều bình tĩnh cực kỳ.

    “Chú là ai?” Thậm chí có một cô bé nhỏ mang theo ánh mắt bình tĩnh và xem xét hỏi hắn.

    Ánh mắt kia giống như ánh mắt của một người trưởng thành vậy khiến Tiêu Tử Nhiên hồi lâu cũng không nói nên lời.

    Nhưng mà, cái thời điểm đó cũng không phải là lúc thích hợp để chào hỏi lẫn nhau vì có một con quái vật nửa người nửa nhện không biết từ nơi này đột nhiên xuất hiện.

    Cũng may Lão Ô đã ra ngoài gọi người rồi, tiếp đó nhóm dị năng giả cũng kịp thời chạy tới, dưới gợi ý của cô bé, mọi người cùng nhau đem bọn nhỏ cứu ra.

    Sau đó chính là một màn mà Toàn Hiểu Vũ đuổi tới trông thấy.

    Bọn nhỏ dưới sự dẫn dắt của cô bé vẫn luôn tỏ ra vô cùng im lặng và bình tĩnh.

    Mãi đến khi gặp phải trận mưa to kia. Sau cơn mưa tất cả chúng nó đều sốt cao, tất cả!

    Tiêu Tử Nhiên hết đường xoay xở, không có vật tư, không có dược phẩm, không công cụ thay đi bộ, tinh thần đội viên kiệt quệ, mỏi mệt không chịu nổi.

    Hiện tại bọn nhỏ toàn thể sốt cao, Tiêu Tử Nhiên biết điều này khác thường, lai lịch của chúng nó lại quá đặc thù, nhất là con nhện tám đầu và con rắn hai đầu kia nữa!

    Nhưng mà có thể làm gì chứ? Chẳng lẽ vứt bỏ chúng nó hay là giết chết chúng nó sao?

    Đương nhiên không có khả năng.

    Vì thế chỉ có thể vừa dặn dò mọi người đề cao cảnh giác, vừa bảo Lục Trung Hạ tận lực điều trị.

    Cứ như vậy qua hết nửa ngày, khi Tiêu Tử Nhiên và Âu Dương Cảnh bàn bạc nhưng không có đối sách nào tốt cả thì Toàn Hiểu Vũ trở về.

    Ngạc nhiên chính là cùng cậu trở về ngoại trừ Tạ Minh Hiên đột nhiên chạy mất còn có Bạch Minh Hi và Lí Nam.

    Sự xuất hiện của Bạch Minh Hi và Lí Nam tựa như giải thưởng độc đắc mà ông trời ban tặng vậy khiến Tiêu Tử Nhiên mừng rỡ.

    Lí Nam trở về, đại biểu hiệu suất điều trị được đảm bảo và nâng cao.

    Nhưng quan trọng nhất là Bạch Minh Hi! Hắn đại biểu cho thức ăn nước uống! Đại biểu cho vật tư — nhu cầu cần thiết nhất để mọi người sinh tồn.

    Hai người xuất hiện, quả thật khiến tinh thần mọi người đang trong lúc kiệt quệ bị chấn động. Trông thấy hy vọng mới.

    Chẳng qua, như cũ không thấy bóng dáng của Sở Thiên. Một vị lãnh đạo khác của đội trong thời điểm Tiêu Tử Nhiên bức thiết cần hắn, hắn vẫn không xuất hiện.

    Không ai dám đi hỏi, ngay cả Bạch Minh Hi và Lí Nam nhìn vẻ mặt Toàn Hiểu Vũ hiện tại cũng không dám nhắc tới Sở Thiên.

    Thời điểm Sở Thiên mất tích, bọn họ biết. Toàn Hiểu Vũ giống như phát điên tìm liên tục trong phạm vi một ngàn mét bọn họ cũng biết.

    Nhìn thấy Toàn Hiểu Vũ hiện tại thật vất vả mới trở về bình thường một chút, bọn họ thật sự không dám nhắc tới Sở Thiên.

    Thức ăn nước uống thuận lợi phân phát xong, hiện tại nước mà mọi người đang dùng là do hai người khi ở trong không gian của Toàn Hiểu Vũ đợi đến buồn chán nên đổi thành nước của không gian.

    Hai người trong không gian tuy rằng an toàn thoải mái, nhưng lo lắng cho Toàn Hiểu Vũ bên ngoài và Sở Thiên mất tích.

    Khi trước mắt nhoáng lên một cái bọn họ liền xuất hiện ở bên ngoài, trông thấy Toàn Hiểu Vũ và một tên quái nhân bọn họ biết mình cuối cùng cũng ra khỏi không gian.

    Nhìn thấy tên quái nhân kia Bạch Minh Hi cảm thấy vui mừng, hắn cho rằng người kia là Sở Thiên, tưởng rằng Sở Thiên đã trở về.

    Thế mà chờ hắn thấy rõ hình dáng của người nọ, chỉ biết, đó khẳng định không phải Sở Thiên. Hắn rất thất vọng, rất lo lắng cũng không dám hỏi, bởi vì hắn hiểu, Toàn Hiểu Vũ khẳng định so với hắn càng thêm sốt ruột lo lắng.

    Mấy người liền cứ thế trở về.

    Tạ Minh Hiên bỏ chạy tựa hồ chính là vì trốn cơn mưa to kia, bọn họ chạy khá xa, chạy ra khỏi phạm vi của đám mây đen kia, Tạ Minh Hiên mới an tĩnh lại.

    Sau đó lại trở nên vô cùng ngoan ngoãn, sau cơn mưa, Toàn Hiểu Vũ mang theo hắn, thả hai người trong không gian ra rồi đi bộ về.

    Toàn Hiểu Vũ trở về đã nói thời điểm đuổi theo, ngoài ý muốn dọc đường tìm được Bạch Minh Hi và Lí Nam bị thất lạc.

    Như vậy thôi, không ai hỏi tỉ mỉ, bời vì những cái đó không quan trọng, quan trọng là — bọn họ bình an vô sự trở về.

    Còn chưa kịp thương tiếc những đồng đội đã mất, hai người Bạch Minh Hi và Lí Nam vừa vặn trở về đã bắt đầu luống cuống tay chân mà đối diện với hai mươi mốt đứa nhỏ đang sốt cao kia.

    Dị năng trị liệu đối với chúng nó cũng không có tác dụng gì, chúng nó vẫn như cũ sốt rất cao.

    Cuối cùng vẫn là Bạch Minh Hi từ trong không gian lộn xộn của mình lôi ra vài thùng nước lớn, bảo Triệu Bất Phàm đổ đầy nước, lại lặng lẽ khiến Toàn Hiểu Vũ đổi thành nước trong không gian, để bọn nhỏ ngâm mình bên trong.

    Thuộc truyện: Mạt thế trọng sinh chi trọng hoạch tân sinh