Miên nguyệt – Chương 13-20

    Thuộc truyện: Miên nguyệt – Chương 13-20

    Miên Nguyệt ——-[13].
    Ở một gian tiểu điếm nghỉ ngơi cả đêm, chung quanh người Hồ tóc vàng mắt xanh rất nhiều, cũng có người Hán, đại đa số đều là những thương đội muốn tiến vào sa mạc. Chỉ có bọn họ là muốn đi Ba Tư.

    Có mấy người thương nhân Ba Tư đi lên đến gần, muốn nhìn một chút xem bọn họ có mang theo hàng hóa gì hay không. Nam Cung Dạ Hiên cũng nhân cơ hội hỏi tình huống quốc nội của bọn họ, nhưng vừa hỏi tới thánh giáo Ba Tư kia, bọn thương nhân liền lập tức ngậm miệng không nói, cho dù xuất ra một ít lá trà tơ lụa hấp dẫn bọn họ, bọn họ cũng không chịu nói.

    Nam Cung Dạ Hiên càng thêm tò mò với thánh giáo Ba Tư này, bất quá hắn cũng không gấp, dù sao cũng sắp tiến vào lãnh thổ Ba Tư, hắn tin tưởng, lấy thần thông quảng đại giáo chủ kia, sẽ không thể không biết bọn họ đã đến, chỉ cần biết, thì nhất định sẽ có phản ứng, đến lúc đó tìm hiểu nguồn gốc thì ổn thôi.

    Nam Cung Dạ Hiên tại phương điện này có ự tin rất lớn, nhiều ít nhiệm vụ đều được hắn thoải mái giải quyết, hắn không tin lại làm không xong chuyện này, hơn nữa, hắn vẫn có một loại dự đoán không có nói cho Nguyệt Nha Nhi, vì cái dự đoán này ngay cả chính hắn đều có chút không thể tin được, nhưng hắn có loại trực giác, lần này hắn cùng Nguyệt Nha Nhi không có nguy hiểm, mà tất cả sự tình, hẳn cũng có thể được giải quyết.

    Bọn linh lính cũng chỉ là người thường, bởi vì bọn họ biết rõ địa lý sa mạc, mới có thể được phái tới bảo hộ đám người Nam Cung Dạ Hiên. Hiện giờ bọn họ sẽ tiến vào biên giới Ba Tư, mang theo mấy chục binh lính thân thủ bình thường này, một khi có xung đột, cũng chưa đủ để người ta luyện tay. Bởi vậy Nam Cung Dạ Hiên liền lệnh cho bọn họ ở trong khách điếm chờ, hắn sẽ mướn một gã người Hồ làm dẫn đường, cùng hộ vệ và vương phi với Nguyệt Nha Nhi đi tới nước Ba Tư .

    Ba Tư quốc không lớn, nhưng lại phi thường phồn hoa. Người Hồ kia nghe nói bọn họ tìm thánh giáo, vốn không dám dẫn đường cho bọn họ, nhưng Nam Cung Dạ Hiên ưng thuận một số tiền lớn, hắn đành phải dẫn bọn hắn đi vào một tòa thành lớn phồn hoa nhất “Parka” ở , sau khi lấy được tiền liền rời đi.

    Tuy rằng phong tục bất đồng, nhưng khách điếm này vẫn là thực thoải mái, Nam Cung Dạ Hiên cùng Nguyệt Nha Nhi thống thống khoái khoái tắm rửa một cái, cuối cùng đem bụi bậm cả nguời tẩy đi, vương phi bên kia cũng thu thập sẵn sàng, thay đổi một bộ y phục ngắn gọn, mất đi khí chất cao nhã ung dung, lại hơn vài phần hương vị oai hùng hiên ngang. Khi xuống lầu ăn cơm, dẫn theo rất nhiều người đều ngơ ngác nhìn lại.

    Đồ ăn nơi đây không quá hợp khẩu vị của Nguyệt Nha Nhi và vương phi, Nam Cung Dạ Hiên lại ăn rất được. Ăn xong rồi, Nguyệt Nha Nhi muốn cùng Nam Cung Dạ Hiên ra phố hỏi thăm chuyện của thánh giáo.

    Không ngờ Nam Cung Dạ Hiên lại nói không lo lắng, cơm nước xong liền dẫn y trở lại căn phòng ở lầu hai, để y hảo hảo nghỉ ngơi.

    Nguyệt Nha Nhi cùng vương phi đều nóng nảy, ngồi vây quanh ở bên người Nam Cung Dạ Hiên, vương phi liền oán giận nói: “Này a, tục ngữ nói, biết người biết ta trăm trận trăm thắng. Ngươi tuy rằng chưa làm qua Đại tướng quân, nhưng đạo lý kia cũng nên hiểu được a. Chúng ta hiện tại vốn đang ở địa bàn của người ta, còn không biết bị bao nhiêu kẻ âm thâm theo đõi đâu, nếu đối với tình hình của người ta hoàn toàn không biết gì cả, tương lai chúng ta làm sao mà chết cũng không biết a.”

    Nguyệt Nha Nhi cũng gật đầu thật mạnh, nghiêm mặt nói: “Nam Cung, tuy rằng ý kiến của vương phi khi hữu dụng không nhiều lắm, nhưng ta thiệt tình cảm thấy được, ý kiến lần này của nàng tốt lắm, thực chính xác, chúng ta tối thiểu cũng phải đi tìm hiểu đối phương một chút a.”

    Vương phi nghe thấy Nguyệt Nha Nhi ca ngợi, không khỏi tâm hoa nộ phóng, bất quá cẩn thận ngẫm lại một chút, lại cảm thấy có chút không thích hợp, hảo sau một lúc lâu mới kịp phản ứng, tức giận hét lớn: “Sao lại bảo ý kiến ta có lúc hữu dụng không nhiều lắm a? Nguyệt Nha Nhi ngươi là tiểu phản loạn, còn chưa có lập gia đình liền dám đối với bà bà ta bất kính, ngươi còn muốn tiếp tục ở vương phủ không ?”

    Nguyệt Nha Nhi làm bộ sợ hãi co rúm lại vài cái, sau đó cũng kêu lên: “Uy hiếp, này tuyệt đối là uy hiếp… Ta… Ta từ nhỏ chính là bị dọa mà lớn mà.”

    Nam Cung Dạ Hiên không để ý tới hai người bọn họ hồ nháo, chờ bọn hắn đều nói xong rồi, lúc này mới mỉm cười trứ nói: “Các ngươi cấp gì? Đến nơi này, chúng ta ở ngoài sáng người ta ở trong tối, hơn nữa người trong nước Ba Tư xem ra đối với thánh giáo này đều thập phần kính sợ, ngươi tìm hiểu cũng không được tin tức gì, cho dù tìm được, cũng là tin tức đối phương muốn cho ngươi có biết , nói không chừng còn có thể bị gạt. Dù sao bọn họ khẳng định sẽ tìm tới cửa, chúng ta ở chỗ này chờ là được.”

    Nguyệt Nha Nhi cùng vương phi đều cảm thấy như vậy thật sự rất tiêu cực rất bị động, nhưng hai người thảo luận nửa ngày, cũng không có cách khác, cuối cùng đành phải nghe theo Nam Cung Dạ Hiên an bài.

    Vương phi vốn có một mình một gian phing2, nhưng là Nam Cung Dạ Hiên lo lắng nàng sẽ hỏi người ta tùm lum, nên không đưa nàng trở về phòng ngủ, đương nhiên, ở mặt ngoài không thể nói là bởi vì nàng rất không đáng tin, sợ hãi sẽ có sơ xuất. Phải nói võ công của nàng cao cường, phải ở lại chỗ này bảo hộ Nguyệt Nha Nhi.

    Quả nhiên, vương phi thập phần vui mừng, không nói hai lời liền chiếm lấy một cái giường, hơn nữa hào khí nói muốn cho đứa con kiến thức một chút phong thái của đệ nhất thiên hạ hiệp nữ. Nói cho hết lời, đầu nàng mới vừa dính vào gối đầu, liền chịu không nổi mấy ngày mệt nhọc liên tiếp lăn đùng ra đang ngủ.

    Nguyệt Nha Nhi xem Nam Cung Dạ Hiên rất nhẹ rất cẩn thận đắp thảm cho vương phi, trong lòng thập phần hâm mộ, lại nhớ đến cha của mình lúc này còn không biết ở nơi nào chịu khổ, nước mắt liền nhịn không được muốn rơi xuống.

    Nam Cung Dạ Hiên hiểu được tâm sự của y, ôm y nói: “Yên tâm đi, từ nay về sau ngươi cũng có nương, mẹ ta không phải là nương của ngươi sao? Nếu đem cha ngươi cứu ra, cha ngươi liền cũng là cha ta, ngươi xem, đây không phải là liền viên mãn sao?”

    Nguyệt Nha Nhi gật gật đầu, mấy câu nói đó của Nam Cung Dạ Hiên làm lòng y ấm áp vô cùng.

    Đại chiến sắp tới, tuy rằng hai người đã là tình đầu ý hợp, lại cùng giường cộng chẩm, nhưng ai cũng không có hưng trí động phòng hoa chúc. Nam Cung Dạ Hiên ngay cả áo khoác đều không có cởi, hiển nhiên là tùy thời chuẩn bị chiến đấu.

    Nguyệt Nha Nhi tựa vào trong lòng Nam Cung Dạ Hiên , mới đầu còn cùng hắn nhỏ giọng nói nói mấy câu, nhưng dần dần, loại cảm giác vô cùng an tâm cùng ấm áp trên người Nam Cung lại khiến cho y buồn ngủ.

    Trong lúc mông lung, chợt nghe một tiếng “Lộng sát” rất nhỏ vang lên, tiếp theo thân mình Nam Cung Dạ Hiên bỗng nhiên buộc chặt. Nguyệt Nha Nhi lập tức làm tỉnh lại, lại nghe một thanh âm cười nói: “Không cần giả bộ, Nam Cung vương gia, ngươi nếu ngay cả thanh âm này đều nghe không được, còn gì gọi là sát thủ vương gia a?”

    Thanh âm này thật sự là có chút quen thuộc, nhưng trong lúc nhất thời Nguyệt Nha Nhi cũng muốn không đứng dậy, đã thấy vương phi từ trên giường đối diện nhảy xuống, hét lớn: ”Là kẻ nào? Hừ hừ, có nữ hiệp đệ nhất võ lâm Trung Nguyên ta đây, bọn ngươi nếu không muốn làm quỷ vô danh, hãy tốc tốc xưng tên ra.”

    “Nương…” Nam Cung Dạ Hiên phủ trán, nghĩ thầm xong rồi, lão nương ngươi không thể thu liễm điểm sao? Chẳng lẽ ngươi muốn đem mặt mũi quốc gia chúng ta quăn hết ở Ba Tư ? Kia Hoàng Thượng cùng thái hậu còn không bị ngươi tức chết.

    “Ba” một tiếng, người tới đốt sáng lên hộp quẹt, sau đó lại dùng hộp quẹt đốt sáng ngọn nến bự trên bàn. Ánh sáng nến chiếu sáng mặt của hắn, Nguyệt Nha Nhi cùng vương phi đồng thời thật hút khẩu lãnh khí, hét lớn: “Sao là ngươi?”

    Nam Cung Dạ Hiên cũng tuyệt không ngoài ý muốn, từ trên giường ngồi xuống, có chút bất đắc dĩ nhìn sát thủ kia: “Sao vậy? Thánh giáo Ba Tư không có ai sao? Sao quay tới quay lui không phải phái ngươi, cũng phái sư huynh ngu ngốc kia của ngươi đến? Tốt xấu cũng pah1i một người giống sát thủ một chút chứ.”

    Người nọ cũng không giận, giống như kẻ quen biết đã lâu ngồi xuống nói: “Sát thủ vương gia, thật là, ngươi không cần kiêu ngạo thế, nếu giáo chủ có tâm giết một người, phái đến mười sát thủ, tâm can bảo bối kia của ngươi thật đúng là khó có thể giữ được tánh mạng. Bởi vì người chính là người, không có khả năng không có một chút sơ sẩy, trừ phi ngươi có thể thỉnh sát thủ của sát thủ cốc làm bảo tiêu cho ngươi, bởi vì bọn họ tối biết rõ tập tính sát thủ, nếu không, bằng tất sát chi kỹ không một kẽ hở của mười một tên, chậc chậc…”

    “Như thế nói, ta phải hẳn là cảm tạ giáo chủ của các ngươi?” Nam Cung Dạ Hiên cười lạnh: “Đêm nay ngươi đến đây, là muốn giải thích nghi hoặc cho ta sao?”

    “Ân, ta ở mặt ngoài mang nhiệm vụ, đích thật là tới giết các ngươi .” Không nghĩ tới sát thủ thế nhưng bỗng nhiên liền thay một bộ biểu tình xơ xác tiêu điều, quanh thân trào ra sát khí mãnh liệt.

    “Đinh” một tiếng, vương phi lập tức liền rút ra nhuyễn kiếm bên hông, đã thấy Nam Cung Dạ Hiên huy phất tay, mỉm cười nói: “Nương, hắn chỉ là chọc ngươi chút thôi mà, an tâm một chút chớ nóng, nghe hắn còn có gì nói.”

    “Chọc… Chọc ta chơi?” Vương phi phát hỏa: “Ta là đường đường vương phi, nữ hiệp đệ nhất Trung Nguyên, tên tiểu tử như hắn cũng dám trêu chọc ta? Tốt, ngươi dám trêu ta, phải trả giá đại giới vì trêu ta.”

    Vương phi một bên rống trứ, liền xông lên. Lại thấy Nguyệt Nha Nhi nhào đi lên, ôm lấy nàng bi thương khóc ròng nói: “Vương phi, ngươi không thể như vậy a, hắn nếu không phải tới giết bọn , liền nhất định là có việc muốn nói cho chúng ta, hiện tại chúng ta cũng chỉ có này một cái manh mối nữ hiệp, van cầu ngươi, ta không thể để cho cha ta cứ thế chết không minh bạch a.”

    “A?” Vương phi không hiểu ra sao: “Không… Không thể nào, ta cùng hắn khoa tay múa chân vài cái, cha ngươi sẽ chết sao? Này… Đến tột cùng là dùng lối suy nghĩ nào suy diễn chứ ?”

    Nam Cung Dạ Hiên nhịn không được cúi đầu mỉm cười, hắn để cho Nguyệt Nha Nhi đi ngăn cản mẫu thân, không nghĩ tới Nguyệt Nha Nhi lại xuất chiêu này. Đáy lòng âm thầm kiêu ngạo, thầm nghĩ vợ quả nhiên là tuyệt đỉnh thông minh, biết đối phó loại nương có tính cách không đáng tin tới cực điểm này, phải so với nàng lại càng không đáng tin, càng càn quấy.

    Ngẩng đầu, đã thấy sát thủ kia tự nhiên nhìn Nguyệt Nha Nhi cùng vương phi pha trò. Nam Cung Dạ Hiên không hờn giận gõ cái bàn: “Uy, có việc thì nói đi, người cùng với ngươi nói chuyện là ta.”

    Sát thủ nhún nhún vai, có chút bất mãn liếc hắn liếc mắt một cái, sau đó xoay người nói: “Thật là, sát thủ vương gia rất không tính nhẫn nại đi? Ngươi phải biết rằng, trong thánh giáo chúng ta rất ít được nhìn đến vở hài náo nhiệt đến thế. Cho dù đại ca vì lấy lòng người nào đó thỉnh gánh hát hoặc là xiếc ảo thuật, người nào đó cũng không thích xem, cho nên giải trí gần đây củachúng ta cơ hồ đều đoạn tuyệt.”

    Nam Cung Dạ Hiên trong lòng “Lạc!” Một tiếng, mẫn cảm nhận ra thân phận của “người nào đó” trong lời sát thủ này. Bất quá ở mặt ngoài hắn cũng bất động thanh sắc, ngược lại trầm ngâm mỉm cười nói: “Nga? Nữ tử được giáo chủ Ba Tư trân trọng như thế, thật không hiểu nếu thân phận rất cao, thì là dung mạo thật đẹp .”

    Sát thủ kia trừng mắt nhìn hắn, hừ lạnh nói: “Ít đến, ngươi rõ ràng đoán được ta nói chính là ai, thế nhưng còn vô sỉ cùng ta ở trong này đánh Thái Cực.”

    “Ý của ngươi là nói, người kia thật sự… Thật là phụ thân Nguyệt Nha Nhi ? Chính là hàn sương kiếm Giang Thanh Hiểu mười năm trước sao?”

    Nam Cung Dạ Hiên vừa nói ra, thân mình Nguyệt Nha Nhi vẫn chuyên tâm chú ý bên này liền nhịn không được kịch liệt run rẩy một chút.

    Tuy rằng Nam Cung Dạ Hiên vẫn nói Giang Thanh Hiểu không có khả năng sẽ chết, nhưng ở trong lòng hắn, một ngày không thể xác thực tin tức phụ thân còn sống , liền một ngày không dám hoàn toàn yên lòng, mà giờ khắc này, đáp án ngay tại trong miệng sát thủ này.

    “Ân, ngươi xem chúng ta đánh nhiều như thế về giao tiếp, ta còn chưa có giới thiệu mình mà.” Sát thủ kia chỉ mở nửa nút thắt, thậm chí còn chậm rãi cầm lấy ly trà lạnh trên bàn nốc một hơi.

    “Uy…” Nam Cung Dạ Hiên đã nói một chữ, kéo dài âm điệu, ma vài cái răng nanh.

    Nguyệt Nha Nhi lại ngay cả điểm nhẫn nại ấy của hắn cũng không có, trực tiếp nhào đến tên sát thủ kia, túm cổ áo hắn kêu lên: “Cha ta cha như thế nào ? Hắn thật sự còn sống sao? Thật sự chỉ là bị nhốt thôisao? Ngươi nói mau a.”

    “Nếu ta thật có lòng giết y, đây là tốt cơ hội.” Sát thủ buông xuống chén trà, cười giống như một con hồ ly đa mưu túc trí : “Chỉ cần ở trên người y ấn một chưởng, một chưởng như vậy đủ rồi, không chỉ nói ngươi Nam Cung Dạ Hiên, cho dù là Đại La Kim Tiên, cũng cứu không sống hắn.”

    “Nguyệt Nha Nhi, bình tĩnh chút.” Nam Cung Dạ Hiên đem Nguyệt Nha Nhi kéo đến, thấy trong ánh mắt y đã có lệ quang, liền vươn tay, dùng tay áo thay hắn ôn nhu lau nước mắt.

    Sát thủ kia kinh ngạc nhìn động tác của hắn, bỗng nhiên thở dài nói: “Lấy nhu thắng cương, chậc chậc, ca ca ta nếu có thể sớm nhìn thấu đạo lý kia, cũng không đến nông nỗi như hôm nay.”

    Nam Cung Dạ Hiên ngẩng đầu nhìn hắn, cũng không nói chuyện.

    Quả nhiên, sát thủ kia thu tất cả biểu tình, khụ một tiếng nói: “Vẫn là giới thiệu một chút đi, ta gọi là Trữ Thiên Phong, người lần trước phụ trách ám sát Nguyệt Nha Nhi là ta sư huynh, tên là Vũ Hôi, kẻ đó có chút ngu trung*, làm việc cũng chính thống, nhưng cũng không phải như ngươi nói, là một kẻ ngốc ngốc.”
    _Ngu trung: trung thành 1 cách ngu ngốc.
    “Trữ Thiên Phong?” Nam Cung Dạ Hiên ánh mắt rùng mình, Nguyệt Nha Nhi đang cân nhắc cái tên này sao nghe có chút quen tai, liền phát giác cả người chồng chấn động, tiếp theo nghe hắn không dám tin quát: “Chẳng lẽ… Chẳng lẽ giáo chủ Ba Tư kia, chính là phản đồ Trữ Thiên Phàm mà năm đó Quy Niếp Môn hạ lệnh ?”

    Nguyệt Nha Nhi cuối cùng cũng nhớ tới tại sao mình lại cảm thấy được cái tên Trữ Thiên Phong thật quen tai, nguyên lai là bởi vì tên này cùng Trữ Thiên Phàm kia thật sự quá gần.

    “Đúng vậy. Ca ca ta chính là Trữ Thiên Phàm, cho nên ngươi hiện tại nên biết, tại sao Quy Niếp Môn lại đối với hắn sát lệnh đi?”

    Nam Cung Dạ Hiên gật đầu nói: “Khó trách không có ai biết tại sao Quy Niếp Môn lại đối với kẻ có thiên tư cao như Trữ Thiên Phàm hạ sát lệnh, nguyên lai là bởi vì, Trữ Thiên Phàm là nôi ứng Ba Tư thánh giáo phái đến Trung Nguyên đi học trộm võ nghệ. Điều này cũng là nguyên nhân Quy Niếp Môn đối với hành vi phạm tội của Trữ Thiên Phàm thủ khẩu như bình, một khi đã biết, báo cho thiên hạ, võ lâm Trung Nguyên cùng thánh giáo Ba Tư tất nhiên như nước cùng lửa, võ lâm bình tĩnh nhiều năm chỉ sợ từ nay về sau sẽ sinh linh đồ thán, hoạ từ trong nhà.”

    Trữ Thiên Phong gật đầu cười nói: “Ân, ngươi nói đúng, đây gọi là lòng thương sinh linh của võ lâm Trung Nguyên các ngươi đi.”

    Nguyệt Nha Nhi bỗng nhiên ngắt lời nói: “Chính là… Chính là Nam Cung, ngươi không phải nói… Không phải nói Trữ Thiên Phàm đã bị cha ta giết chết sao? Ngươi nói tự tay chấp hành sát lệnh chính là ta cha a.”

    Nam Cung Dạ Hiên thở dài nói: “Đúng vậy, cha ngươi là tự tay chấp hành sát lệnh, chính là lấy tâm địa hắn thiện lương, muốn hắn đối với sư đệ nhiều năm sớm chiều ở chung hạ sát thủ, chỉ sợ hắn làm không được, có lẽ, đây là nguyên nhân của tất cả hôm nay đi.”

    “Sát thủ vương gia quả nhiên danh bất hư truyền.” Trữ Thiên Phong vỗ vài cái bàn tay, ha hả cười nói: “Một chút như thế liền thông suốt, ta khỏi phải nói nhiều.”

    Hắn vừa dứt lời, vương phi ở một bên liền đứng lên nghiêm mặt nói: “Không được, phần lời ngươi nên nói cuối cùng cũng phải nói, tuy rằng con ta đã hiểu, nhưng đối với ngươi không hiểu a.” Nàng thật ra một chút cũng không keo kiệt thừa nhận đứa con so với chính mình vĩ đại, có lẽ đối với một người mẫu thân mà nói, đứa con vĩ đại hơn mình là một việc tối tự hào tối kiêu ngạo.

    Nam Cung Dạ Hiên cũng nói: “Ta chỉ là đoán được đại khái, chuyện cụ thể, mong rằng các hạ có thể thay bọn ta giải thích nghi hoặc.”

    Trữ Thiên Phong gật đầu nói: “Các ngươi nếu như vậy nói, ta cũng không hề chi, dù sao chỉ là một chuyện xưa thối nát tục tới cực điểm mà thôi, chẳng qua hai cái diễn viên trong chuyện xưa này là nam nhân mà thôi.”

    Nguyệt Nha Nhi sắc mặt tái nhợt, trải qua lời nói vừa rồi của Trữ Thiên Phong và Nam Cung Dạ Hiên, y đã muốn ẩn ẩn đoán được đại khái, không thể tin được vận mệnh phụ thân thế nhưng lại như vậy, lại ôm một tia may mắn, hy vọng mình đoán sai lầm, bởi vậy y mở to hai mắt nhìn nhìn chăm chú Trữ Thiên Phong, liền đoán hắn có thể nói ra đáp án cùng mình suy nghĩ giống nhau không.

    Bất quá y cuối cùng vẫn là thất vọng rồi. Từ miệng Trữ Thiên Phong kể ra, là một đoạn chuyện cũ phủ đầy bụi hơn hai mươi, cũng là một đoạn tình cảm dây dưa hơn hai mươi năm.

    Trữ Thiên Phàm thiên tư hơn người, lúc năm tuổi, đã bị giáo chủ lúc đó của thánh giáo Ba Tư, cũng chính là phụ thân của hắn lựa chọn, cho hắn vào làm nội ứng của Quy Niếp Môn trong chốn võ lâm Trung Nguyên, nơi nổi bật tối thịnh, võ công cao nhất, chờ mong hắn có thể đem võ công thánh giáo Ba Tư cùng võ công Quy Niếp Môn hợp hai làm một, sáng chế không thế thần công, do đó đem thánh giáo Ba Tư phát dương quang đại, nhất thống thiên hạ võ lâm.

    Trữ Thiên Phàm đích xác thông minh vô cùng, hắn lưng đeo trứ bí mật này, thế nhưng chút không có lộ ra sơ hở gì. Ở võ công tu tập ở Quy Niếp Môn rất nhiều, cứ dựa theo tâm pháp tu luyện võ công của thánh giáo Ba Tư mà luyện, thế nhưng lại không có bị bất luận kẻ nào phát hiện. Rất nhanh, lúc hắn mười ba tuổi bởi vì giết chết Ô Phàm kẻ trẻ tuổi nổi bật của Vũ Đương lúc ấy mà nổi danh thiên hạ.

    Quy Niếp Môn mặc dù là môn phái chói mắt nhất trong chốn võ lâm, nhưng mà môn hạ lại là nhân tài điêu linh, các đại chưởng môn đều chỉ lấy một hoặc hai đệ tử, nhiều nhất cũng không vượt qua ba người. Trữ Thiên Phàm không chịu thua kém như thế, làm cho trong lòng chưởng môn cũng thập phần an ủi.

    Sư huynh của Trữ Thiên Phàm là Giang Thanh Hiểu, là một đại sư huynh thập phần ôn nhu tẫn trách, Trữ Thiên Phàm từ nhỏ đã được cho rằng giáo chủ tiếp theo mà bị bức khổ luyện văn học võ công, lại ở nơi sư huynh chiếm được quan ái cùng ấm áp mà ở bên người cha mẹ cùng sư phó bên người chưa bao giờ có được, chậm rãi, phần ấm áp này khiến cho tâm lý của hắn đã xảy ra biến hóa, hắn bắt đầu vô cùng không muốn xa rời sư huynh mình, nhưng phần không muốn xa rời này dần dần biến thành độc chiếm dục càng ngày càng nặng.

    Lúc ấy Giang Thanh Hiểu tuy rằng so kém Trữ Thiên Phàm, nhưng cũng xem như thanh niên tài giỏi trong chốn võ lâm. Lúc hắn hai mươi tuổi, sư phó quyết định để hắn cùng con gái của chưởng môn Lan Thương phái lập gia đình.

    Giang Thanh Hiểu không có cha mẹ, hôn nhân đại sự tự nhiên là để chưởng môn làm chủ. Trữ Thiên Phàm vừa đố kỵ vừa hận, bất đắc dĩ Giang Thanh Hiểu căn bản khó hiểu phong tình, mặc kệ hắn xúi giục phá hư như thế nào, đối phương cũng bất vi sở động.

    Khi chưởng môn hai phái mạnh mẽ thúc đẩy hạ, hôn lễ rất nhanh liền cử hành. Mà đố kị trong lòng Trữ Thiên Phàm cũng thiêu đốt tới đỉnh rồi.

    Miên Nguyệt ——-[14].

    Vì không để cho mình mất đi lý trí phá hư đại kế, ngày sư huynh lập gia đình, hắn chạy đến trong sơn động, dùng cự thạch đem mình nhốt bên trong, sau đó điểm đại huyệt quanh thân mình, cứ thế nghẹn hai ngày, nhưng mà cuối cùng, hắn vẫn mất hết lý trí, phá tung cự thạch, vào buổi sáng tứ ba sau ngày Giang Thanh Hiểu lập gia đình, chạy về Quy Niếp Môn, hạ mê dược đối phương, muốn đem hắn mang về Ba Tư thánh giáo.

    Bất quá chuyện này lại bị tân nương phát giác, môn chủ Quy Niếp Môn cùng một vị trưởng lão duy nhất nghe thấy liền chạy tới, nhưng khi đó Trữ Thiên Phàm đã mất hết lý trí rồi, hắn giống như một con trâu điên cùng hai người môn chủ trưởng lão chiến đấu, chút không để ý mình đã để lộ chuyện luyện tập võ công thánh giáo Ba Tư.

    Khi môn chủ cùng trưởng lão phát hiện cách thức võ công của hắn không đúng, lập tức kết hợp với tân nương võ công cũng không kém, cùng với Giang Thanh Hiểu đã tỉnh táo lại, bốn người liên thủ đem Trữ Thiên Phàm đánh trọng thương.

    Theo lời Trữ Thiên Phong nói, lúc ấy Trữ Thiên Phàm đã thành công đem tâm pháp cao nhất của hai phái dung hợp làm một, hơn nữa tư chất căn cốt của hắn đều là loại tốt, thuở nhỏ lại có vô số linh dược tiên đơn nuôi dưỡng thân thể khỏe mạnh đó từ gốc, hai mạch nhâm đốc sớm thẳng một đường, cho nên hai cái lão gia khỏa kia cộng thêm tân nương, kỳ thật cũng chưa chắc là đối thủ của hắn, chính là lúc Giang Thanh Hiểu gia nhập, làm cho tâm thần hắn đại biến, dưới tình huống hỗn loạn mới có thể bị đánh trọng thương.

    Tóm lại, Trữ Thiên Phàm sau khi trọng thương vẫn liều chết mà chạy. Quy Niếp Môn đối hắn hạ sát lệnh, bởi vì môn chủ cùng trưởng lão đều bị thương, cho nên sát lệnh nàycũng chỉ có Giang Thanh Hiểu đến chấp hành.

    Bằng vào hiểu biết đối với Trữ Thiên Phàm, Giang Thanh Hiểu rất nhanh ngay tìm được hắn ở một hang động trên vách núi. Trữ Thiên Phàm tự biết hẳn phải chết, thực bình tĩnh nói ra thân thế của mình lai lịch, cùng với tình ý nhiều năm qua hắn đã giấu Giang Thanh Hiểu, sau đó thong dong nhận lấy cái chết.

    Giang Thanh Hiểu thật không ngờ sư đệ đối với mình lại ôm ấp cảm tình như thế, tuy rằng tức giận, nhưng đối với sư để mình trông nom từ nhỏ, nói gì cũng không sát thủ được, cuối cùng hắn thở dài, cho Trữ Thiên Phàm mấy lượng bạc, để hắn về Ba Tư, từ nay về sau sư huynh đệ ân đoạn nghĩa tuyệt, vĩnh không thấy mặt.

    Nam Cung Dạ Hiên nghe đến đó, liền thở dài, lắc đầu nói: “Giang Thanh Hiểu thật sự là quá ngây thơ rồi, nghĩ đến đối phương trở lại Ba Tư, chính là trời cao đất xa, tự nhiên mãi mãi không thấy mặt. Lại không biết người tâm ngoan thủ lạt như thế, muốn cái gì, đều bắt buộc có cho được, huống chi là người yêu khắc sâu trong lòng như thế.”

    “Đó là tự nhiên.” Trữ Thiên Phàm bĩu môi: “Bá chủ kiêu hùng không đều là như vậy sao? Tâm can bảo bối của ngươi, lúc đó chẳng phải ngươi từ Nhiễm Trạch trong vương phủ cường ngạnh mang ra sao? Ca ca ta tự nhiên cũng không chịu hết hy vọng. Sau khi dịch dung giả dạng về Ba Tư, dưỡng thương ước chừng hơn một năm, mới làm cho nội thương đều khỏi hẳn, đáng tiếc bị môn chủ Quy Niếp Môn làm tổn thương tim mạch của hắn, mà khi đó thánh giáo lại đang ở thời buổi rối loạn, phải nói ca ca ta cũng thật có kiên nhẫn, cứ như vậy, hắn bình phục phản loạn trong giáo, lại đợi gần mười năm, thẳng đến võ công của mình cuối cùng đại thành, mới đi tìm Giang Thanh Hiểu.”

    Nguyệt Nha Nhi “A” một tiếng, Trữ Thiên Phong nói tới đây đã thực rõ, y nắm chặt vạt áo Nam Cung Dạ Hiên, run giọng nói: “Ta… Mẹ ta có phải bị giết không ? Có phải Trữ Thiên Phàm giết mẹ ta không ?”

    Trữ Thiên Phong vội vàng nói: “Uy, này, ngươi đừng đổ oan cho ca ca ta, đúng vậy, y theo tính tình của hắn, trừ bỏ Giang Thanh Hiểu, hắn ai cũng sẽ không lưu lại, chỉ tiếc ngươi nương mệnh không tốt, khi sinh ngươi liền khó sanh mà chết. Sau đó cha ngươi vẫn ở với ngươi, có lẽ là tính tình hắn cho phép, có lẽ là hắn biết sẽ có một ngày như vậy, tóm lại, nhà các ngươi trừ hai người bọn ngươi, ngay cả con chó cũng chưa dưỡng, cho dù cha ngươi thành minh chủ võ lâm, trong phủ cũng chỉ có ngươi cùng hắn là hai cái vật sống, làm cho ca ca ta muốn rút giận cũng không biết nên lấy ai rút.”

    Nam Cung Dạ Hiên trừng mắt nhìn Trữ Thiên Phong, nghĩ thầm sao lại nói chuyện kiểu đó ? Chỉ có hai vật còn sống? Đây chính là người trong lòng ca ca ngươi cùng tâm can bảo bối của ta đó.

    Trữ Thiên Phong nhún nhún vai: “Ca ca ta đi vào nhà của ngươi, võ nghệ cha ngươi cũng không phải hời hợt, bất quá so với ta ca ca còn kém rất nhiều. Hắn liền cõng ngươi đào tẩu, chính là hắn đã bị thụ thương, cũng chạy được bao xa, sau khi lên núi, không biết vì sao, ngươi lại nhảy xuống vực thẳm, hắn cũng bị ca ca ta bắt được mang về Ba Tư, chớp mắt một cái, đã mười năm trôi.”

    Đến tận đây, sự tình cuối cùng cũng đã rõ ràng. Nam Cung Dạ Hiên không khỏi thổn thức, nghĩ thầm nhạc phụ mình thật sự là lòng dạ đàn bà, lúc trước nếu một kiếm đem Trữ Thiên Phàm kia đâm chết, làm gì có chuyện phiền toái ngày nay. Bất quá nghĩ qua nghĩ lại, nếu không có như thế, Nguyệt Nha Nhi chính là con của minh chủ võ lâm, cả đời này, còn không biết có cùng hắn gặp mặt không, thì sao có thể tâm đầu ý hợp, không khỏi cảm thán quả nhiên là mọi sự đều do thiên định.

    “Ngươi đến đây chắc không chỉ vì kể chuyện cho chúng ta nghe chứ ?” Chuyện xưa nghe xong, Nam Cung Dạ Hiên cuối cùng cũng mở miệng, đem câu chuyện dẫn về chủ đề chính.

    “Ta không có ý gì khác, chính là muốn giúp các ngươi một phen. Kỳ thật tâm tình ca ca ta đối với Nguyệt Nha Nhi, thực mâu thuẫn. Đương nhiên, hận là hận muốn chết, bởi vì đây là căn cứ chính xác minh duy nhất của Giang Thanh Hiểu cùng người đàn bà kia ở trên đời này. Hắn đích thật là hận không thể khiến Nguyệt Nha Nhi mau chết đi. Nhưng về phương diện khác, hắn lại sợ hãi giết chết Nguyệt Nha Nhi, Giang Thanh Hiểu cùng hắn cả đời này cũng không thể có một kết cục tốt đẹp gì, cho nên hắn thật sự rất mâu thuẫn.”

    Nam Cung Dạ Hiên cười lạnh nói: “Hắn thế nhưng còn muốn cùng Giang Thanh Hiểu có kết cục tốt ?”

    Trữ Thiên Phong gãi gãi đầu nói: “Ai, lời này của ngươi ta thật không thích nghe, ai không hy vọng cùng người mình thích có thể lưỡng tình tương duyệt a. Đúng, ca ca ta không có thủ đoạn ôn nhu như sát thủ vương gia ngươi, cho nên khiến cho quan hệ giữa hắn cùng Giang Thanh Hiểu hỏng bét, nhưng hắn đích thật rất yêu Giang Thanh Hiểu, bằng không sẽ không phái sư huynh của ta , cái tên căn bản không có khả năng hoàn thành nhiệm vụ kia tới giết kẻ hắn hận thấu xương, hắn không phải là không dám đem chuyện này hoàn toàn xử lý dứt khoát sao?”

    “Được rồi được rồi, ta đã biết, mau nói mục đích của ngươi đi đi.” Nam Cung Dạ Hiên rất không khách khí qua sông đoạn cầu, dù sao toàn bộ câu truyện hắn đã rõ ràng.

    “Ngươi xem như tá ma giết lừa sao?” Trữ Thiên Phong cũng không dốt nát, hai tay ôm ngực tà nghễ nhìn Nam Cung Dạ Hiên, bất quá rất nhanh, hắn để lại xuống tay, từ trong lòng ngực lấy ra một bản vẽ đưa cho hắn, một bên nói: “Hừ, ta là đại nhân không để ý hạn tiểu nhân, cùng các ngươi chấp nhất làm gì a. Đây, đây là chỗ giam giữ Giang Thanh Hiểu, cũng là bản đồ địa hình tẩm cung của ca ca ta, các ngươi cứ theo bản đồ mà đi cứu người đi.”

    Lần này không chỉ có vương phi cùng Nguyệt Nha Nhi, ngay cả Nam Cung Dạ Hiên đều kinh hãi, chần chờ tiếp nhận bản đồ kia, hắn cau mày nói: “Ta lấy gì tin tưởng ngươi?”

    Lời còn chưa dứt, vương phi bên cạnh đã nói: “Đúng vậy, có lẽ đây là cái bẫy của ngươi cùng ca ca ngươi, muốn dụ chúng ta tiến vào, sau đó đem một mẻ bọn ta bắt hết thì sao ? Nghĩ làm sao cũng cảm thấy không nên tin tưởng ngươi.”

    Trữ Thiên Phong buông tay nói: “Nếu các người không tin, ta cũng không có biện pháp. Bất quá ta có thể nói cho bọn ngươi nguyên nhân ta bất đắc đĩ phải giúp các người. Các người nghe xong rồi hãy quyết định có nên tin hay không.”

    Hắn nói tới đây, trên mặt bỗng nhiên hiện ra biểu tình thật rất bất đắc dĩ, lắc đầu giận dữ nói: “Người Trung Nguyên bọn ngươi có câu huynh trưởng như phụ thân, mà chúng ta kỳ thật cũng là người Hán, chỉ là bởi vì võ công chúng ta đủ cao, mới có thể trở thành giáo chủ thánh giáo Ba Tư, đó cũng là nguyên nhân giáo chủ thánh giáo chúng ta đời đời đều là thừa kế.”

    Nam Cung Dạ Hiên gật đầu nói: “Ta hiểu được, trách không được các ngươi vẫn muốn cướp võ lâm lấy Trung Nguyên, đích xác, đối với các ngươi mà nói, võ lâm Trung Nguyên mới là hang ổ chân chính.”

    Trữ Thiên Phong trừng mắt nhìn hắn liếc mắt một cái, tựa hồ là đối hắn dùng từ “Hang ổ” này bất mãn hết sức, bất quá hiện tại hắn đã vô tâm lo chuyện rối rắm này. Buông tay, hắn ủy khuất nói: “Cũng bởi vì như thế, cho nên mọi chuyện của ta cùng A Thuận đều phải nghe Nhị ca. Ai, không có biện pháp, ai kêu đại ca của chúng ta rời khỏi nhân thế quá sớm làm chi ?”

    “Cái đó cùng chuyện chúng ta đang nói có quan hệ gì sao?” Bên ngoài ẩn ẩn truyền đến tiếng mõ, Nam Cung Dạ Hiên đã sắp hết kiên nhẫn, mấy ngày nay Nguyệt Nha Nhi vốn đã mệt nhọc, vốn tối nay muốn để y hảo hảo ngủ một giấc.

    “Được rồi, không quan hệ. Ý của ta là, bởi vì mọi chuyện đều phải nghe ca ca, làm cho hắn thập phần bá đạo cùng chuyên quyền, trước đó vài ngày bị hắn thấy ta dây dưa sư huynh, làm cho hắn sinh khí. Cho nên hắn đem sư huynh nhốt lại, nói ta nếu không giết chết Nguyệt Nha Nhi, thì đừng mong gặp lại sư huynh.”

    “Ta… Sao vậy càng nghe càng hồ đồ?” Nguyệt Nha Nhi nghiêng đầu, khó hiểu hỏi: “Hắn cho ngươi tới giết ta, ngươi sao vậy lại đem bí mật tất cả tiết lộ cho chúng ta chứ ?”

    Trữ Thiên Phong nói: “Anh của ta a, chính là kẻ chết vì mạnh miệng. Các ngươi không biết hắn, cho nên không rõ ý nghĩa của lời hắn nói. Hắn kỳ thật chính là đang ghen tị ta cùng sư huynh ngọt ngào mật mật, tuy rằng sư huynh có chút khó hiểu phong tình, nhưng tốt xấu gì cùng ta cũng là tâm đầu ý hợp, khiến hắn sinh khí, đem sư huynh của ta bắt nhgốt, ý là hắn không thể có được hạnh phúc, ta cùng sư huynh cũng đừng mong được hạnh phúc.”

    Lúc này Nguyệt Nha Nhi mới hiểu được, bất quá trong lòng tức giận, nghĩ thầm Trữ Thiên Phàm kia ngoan độc như thế, còn muốn phụ thân có thể cùng hắn lưỡng tình tương duyệt, phi, nằm mơ đi.

    Lại nghe vương phi nghi hoặc nói: “Không đúng a, ngươi cùng sư huynh của ngươi? Ngươi không phải học võ học gia truyền sao? Thế làm sao người khác có thể trở thành sư huynh của ngươi?”

    “Này có gì kỳ quái ? Ta cũng sẽ theo người khác học võ nghệ a, người nọ chính là sư phụ ta.” Trữ Thiên Phong nhìn vương phi: “Ca ca ta cũng là thế, chẳng qua bởi vì sau này ca ca ta làm giáo chủ, có tôn ti, cho nên không được gọi hắn là sư huynh, hơn nữa, đời này sư phụ huynh hắn nhận định cũng chỉ có một người.”

    Hắn nói tới đây, liền ngắm ngắm Nguyệt Nha Nhi, ý tứ kia thực rõ ràng, sư huynh có thể làm cho Trữ Thiên Phàm nhận định, tự nhiên chính là Giang Thanh Hiểu.

    Hắn nói xong, lại đứng lên nói: “Tốt lắm, điều ta muốn nói chỉ có thế, sở dĩ lộ tin tức ra cho các ngươi, chính là vì có thể sớm chút cùng sư huynh đoàn tụ, lấy cá tính ca ca ta, chỉ có hắn hạnh phúc, ta cùng sư huynh mới có thể hạnh phúc. Nếu các ngươi là không tin tưởng, đó là chuyện của bọn ngươi, cùng ta không quan hệ, dù sao ta hết sức cố gắng.”

    Trữ Thiên Phong nói tới đây, liền nghênh ngang từ cửa sổ phi như một con yến bay ra ngoài, trong nháy mắt liền biến mất trong màn đêm tối đen.

    Nam Cung Dạ Hiên xem kỹ bản vẽ kia, sau đó kéo cánh tay Nguyệt Nha Nhi nói: “Tốt lắm, những chuyện khác ngày mai nói sau, ngươi hảo hảo nghỉ ngơi đi.”

    Nguyệt Nha Nhi làm sao còn ngủ được, đi vòng vòng trên sàn, nức nở nói: “Phụ thân ở trong tay đại ma đầu kia nhiều năm như thế, không biết ăn bao nhiêu đau khổ, hắn… Hắn bị nhốt, còn bị tên khốn kia bắt buộc, tất nhiên là sống không bằng chết, ta thực hận không thể ta đi cứu hắn ngay bây giờ.”

    Nam Cung Dạ Hiên kinh sợ, vội vàng đưa ấn y xuống nói: “Mặc kệ ăn bao nhiêu đau khổ, cũng đã mười năm, bây giờ đã khuya rồi, huống chi, cho dù đêm nay ngươi qua đó, chuyện nên xảy ra cũng đã xảy ra rồi, hiện giờ đã hơn nửa đêm rồi đó. Tốt lắm, bảo bối nhi của ta, ngươi tốt nhất nên nghỉ ngơi cho tốt đi, ngày mai ăn uống no đủ dưỡng tốt tinh thần, ta cùng ngươi đi xem nhạc phụ lão nhân gia.”

    Vương phi đã ở bên cạnh nói: “Đúng vậy, Nguyệt Nha Nhi hảo hảo nghỉ ngơi, ngày mai ta cũng cùng các ngươi đi cứu thân gia của ta, tối nay thật không được.”

    Nói xong, Nam Cung Dạ Hiên liền mạnh mẽ vỗ Nguyệt Nha Nhi nghỉ ngơi. Cuối cùng mệt nhọc quá mức, tuy là tâm huyền* từ phụ, nhưng một lát sau, Nguyệt Nha Nhi vẫn ngủ say.
    _Huyền: thấp thỏm, lo âu, nhớ mong.

    Ngày hôm sau vượt qua trong dày vò, thật vất vả đợi đến khi mặt trời chiều ngã bóng về tây nguyệt thố mọc lên ở phương đông. Nguyệt Nha Nhi ngay cả cơm chiều cũng không buồn ăn, liền thúc giục Nam Cung Dạ Hiên nhanh chóng mặc y phục dạ hành. Cuối cùng đợi cho canh một qua đi, Nam Cung Dạ Hiên cùng vương phi, Nguyệt Nha Nhi thu thập thỏa đáng, đoàn người liền leo nóc vượt trào, không bao lâu liến đến tổng đàn thánh giáo Ba Tư .

    Nói đến cũng thật khéo, thánh giáo Ba Tư này là nơi tất cả dân chúng Ba Tư đều biết, nhưng không ai biết nó đích thực ở nơi nào. Nhưng kỳ thật này tổng đàn ngay tại trong thành “Parka”, chẳng qua bề ngoài như một tòa hành cung, bên ngoài cũng chỉ nói là hành cung của quốc vương Ba Tư, bởi vì được quốc vương ngầm đồng ý, cho nên bách tính môn cũng không biết đây là tổng đàn thánh giáo Ba Tư.

    Có lẽ là lão thiên gia cũng cảm giác vận mệnh Giang Thanh Hiểu thật sự là rất thảm, đêm nay lại có sự hỗ trợ thần kỳ, mây đen che khuất bầu trời đêm, một tia ánh trăng cũng không có, gió bắc thổi mãnh liệt, giống như tiếng ai gào khóc thảm thiết .

    Dưới tình huống như vậy, đừng nói lấy tuyệt thế khinh công của Nam Cung Dạ Hiên, cho dù người không có chút võ công như Nguyệt Nha Nhi, tiếng bước chân đi ở trong hành cung cũng sẽ không bị thị vệ tuần tra phát hiện.

    Dù vậy, Nam Cung Dạ Hiên vẫn thập phần cẩn thận như cũ, bởi vì hắn rất rõ ràng, hành tung của bọn mình khẳng định đã bị Trữ Thiên Phàm nắm giữ, tại loại thời điểm này, hắn không có khả năng không cẩn thận đề phòng.

    Ôm theo Nguyệt Nha Nhi thoải mái bay lên đầu tường, Nam Cung Dạ Hiên để Nguyệt Nha Nhi ở bên trên chờ một chút, hắn phải đi xuống tham dò đường trước, miễn gặp phải cơ quan trận pháp hoặc là bẫy rập linh tinh gì đó.

    Nguyệt Nha Nhi lại thập phần nhu thuận, hơn nữa vương phi bồi ở bên cạnh y, cho nên cũng không sợ hãi. Tuy rằng nữ nhân này lúc bình thường thật sự rất không đáng tin, nhưng Nam Cung Dạ Hiên nói võ công của nàng đích xác phi thường lợi hại, mà Nguyệt Nha Nhi hiện tại đối với Nam Cung Dạ Hiên, đã là tín nhiệm vô điều kiện.

    Nam Cung Dạ Hiên chung quanh dạo qua một vòng, phát hiện trừ bỏ thủ vệ tuần tra dị thường chặt chẽ ra, cũng không có cơ quan bẫy rập gì, thế là hắn trở lại tường , nghĩ tiếp đón Nguyệt Nha Nhi xuống.

    Nhưng vào lúc này, phía sau bỗng nhiên xuất hiện một tràn tiếng cười “Khanh khách” quái dị, hắn đột nhiên xoay người sang chỗ khác, liền thấy một người khuôn mặt trắng bệch không có ngũ quan xuất hiện ở sau cây cối.

    “A…” Trên đỉnh đầu truyền đến một tiếng kêu hoảng sợ, Nam Cung Dạ Hiên không dám xoay người đem cái vị không biết là người hay quỷ ở sau lưng tiễn về cửa phật, đành phải lắng nghe tiếng động mọi nơi, nhanh chóng di chuyển cước bộ tiếp cận nơi tiếng gió thổi không tới kia.

    Ngay sau đó, một người dè trên lưng của hắn, bởi vì lực đạo lao xuống quá lớn, vì thế Nam Cung Dạ Hiên đang ngưng thần đề phòng cái kẻ không phải người không phải quỷ kia thình lình bị áp đến gục xuống, không chỉ như thế, Nguyệt Nha Nhi nặng y như tảng đá bự làm cho mắt của hắn đều nổi sao.

    “Khanh khách lạc…” Tiếng cười liên tục phát ra, nhưng cũng chỉ là tiếng cười mà thôi.

    Nguyệt Nha Nhi trên lưng Nam Cung Dạ Hiên tuy rằng đã sợ hãi tới cực điểm, nhưng vẫn bnếu cứ dè người yêu như thế thì hai người sẽ rơi vào thế bị động, bởi vậy y nhanh chóng đứng lên. Lúc này chợt nghe phía sau truyền đến một thanh âm quát nói: “Không cần đứng lên, nằm xuống đi, chờ nàng cười xong rồi đứng lên.”

    “Nương, ngươi biết nàng sao?” Nam Cung Dạ Hiên vội vàng nghe lời bắt lấy Nguyệt Nha Nhi nằm xuống, đồng thời tò mò hỏi vương phi, hắn thật sự là không biết mẫu thân nhà mình thế nhưng lại giao du rộng lớn đến như thế. Này không chỉ là ngoại quốc, cái này căn bản là vượt qua hữu nghị của hai giới âm dương a.

    “Ân, trước kia ta nghe nói qua.”

    Vương phi cũng nhảy xuống tới: “Thứ này tên là quỷ cười, kỳ thật chỉ là một ky quan nhân* mà thôi. Rất nhiều người sẽ bị tiếng cười cùng mặt của nó dọa, lại không biết sát chiêu chân chính của nó là sau khi cười xong sẽ phóng ra kim độc nhỏ như lông trâu. Vừa rồi dưới tình thế cấp bách, ta sợ nhất thời nói không rõ, ngươi sẽ trúng chiêu, cho nên liền rót nội lực thiên cân trụy vào trong cơ thể Nguyệt Nha Nhi, để lúc y rơi xuống đem ngươi cũng áp xuống. Bởi vì ám khí của quỷ cười này phóng ra ở ngực, cho nên chỉ cần các ngươi gục xuống, sẽ không chuyện này.”
    _ ky quan nhân : người máy, nhưng là truyện cổ trang nên ta không thể dùng cái từ hiện đại này đành để nguyên mẫu.

    “Trách không được, ta đã tự hỏi vào lúc nào mà Nguyệt Nha Nhi lại nặng như vậy, có thể đem ta áp gục xuống, còn tưởng rằng trong khoảng thời gian số thuốc bổ đã có tác dụng rồi.”

    Nam Cung Dạ Hiên một bên Nguyệt Nha Nhi nâng dậy, vừa cười hỏi y nói: “Như thế nào? Cái đệm thịt của ta không tồi đi? Nếu còn té bị thương, trở về phải cố gắng tẩm bổ thêm một phen.”

    Nguyệt Nha Nhi phủi phủi bụi bậm trên người, lắc đầu nói: “Không té bị thương.” Nghĩ nghĩ, lại tức giận trừng mắt nhìn Nam Cung Dạ Hiên một cái, than thở nói: “Tẩm bổ tẩm bổ, ngươi chỉ biết tẩm bổ, sớm muộn gì ta cũng sẽ tẩm thành heo cho ngươi xem.”

    Nam Cung Dạ Hiên ha ha cười, vào Nam ra Bắc, trải qua vô số đại sự, nhưng là loại ky quan nhân vẫn là lần đầu nghe nói, nghĩ đến có lẽ là vật thất truyền đã lâu của võ lâm, nếu không vương phi làm sao biết vật này. Bất quá hiện tại tất nhiên cũng không phải thời điểm tốt để giải thích nghi hoặc.

    Ba người cẩn thận tránh thoát bọn thị vệ tuần tra, tại nơi của người ta, Nguyệt Nha Nhi cũng không dám cậy mạnh, Nam Cung Dạ Hiên liền cõng y, cũng may thể trọng y cực nhẹ, cõng ở trên người cùng một cái bao tải cũng không gì khác nhau.

    Dựa theo bản vẽ của Trữ Thiên Phong cho bọn hắn, quả nhiên đi vào một chỗ trước tẩm cung. Tuy rằng bóng đêm cực tối, nhưng cũng có thể từ trong bóng đêm nhìn ra hình dáng của cung điện này thập phần to lớn huy hoàng. Hiện tại còn chưa tới canh hai, trong tẩm cung nơi chốn đều thắp đầy đèn, còn ngẫu nhiên có âm thanh đàm tiếu của bọn nha hoàn truyền tới.

    Nam Cung Dạ Hiên cùng Nguyệt Nha Nhi liếc mắt nhìn nhau, Nam Cung Dạ Hiên thầm nghĩ: không được, ta phải đi trước tham dò một chút, vạn nhất nhạc phụ đại nhân của ta đang bị Trữ Thiên Phàm bắt buộc làm chuyện riêng tư gì đó, để chp Nguyệt Nha Nhi cùng mẫu thân nhìn đến, thật không tốt a.

    Nghĩ đến đây, liền nói với vương phi: “Nương, ngươi ở trong này bảo hộ Nguyệt Nha Nhi, ta lén vào xem nhạc phụ đại nhân bị giam ở nơi nào, sau đó mới quyết định.”

    Có lẽ do tới nơi nà, vương phi cũng có vẻ chững chạc hơn, nghiêm nghị dặn dò: “Đứa con a, ngươi cũng cẩn thận chút, chớ để lộ hành tung, thân gia chưa chắc bị giam trong phòng kia, lúc tất yếu, có thể tiến bên trong gian phòng không người hoặc tìm xem mật thất hay tầng hầm ngầm. Nếu còn không được, đơn giản đánh bất tỉnh một nha hoàn, tha ra hỏi nàng một chút.”

    Nam Cung Dạ Hiên gật đầu, thân mình phóng lên, sau đó lăn một vòng tại chỗ, liền với tay nhảy vào trong hành lang, động tác kia thật nhanh nhẹn nhanh chóng, chỉ sợ vượn và khỉ so ra cũng kém tên này vạn lần.

    Nguyệt Nha Nhi vừa bội phục nhưng đồng thời, trong lòng lại hơi hơi phiếm đau, thầm nghĩ Nam Cung vì luyện võ công này, cũng không biết gặp bao nhiêu khốn khổ.

    Miên Nguyệt ——-[15].

    Lại nói Nam Cung Dạ Hiên, đi thẳng một đường, tránh thoát rất nhiều thị vệ, chợt nghe phía trước có tiếng nói chuyện truyền đến, hắn vội vàng lách mình trèo lên đỉnh hành lang, quả nhiên, không bao lâu, liền thấy hai ả nha hoàn cầm đèn lồng xách thực hạp* đi tới.
    _thực hạp: hộp đồ ăn.
    “Vẫn là không chịu ăn sao? Thứ tốt như thế mà cũng lãng phí?” Trong đó một ả nha hoàn vừa nói vừa xem thực hạp kia, hiển nhiên bên trong có thứ gì đó rất trân quý.

    Người nha hoàn giận dữ nói: “Cũng không phải là thôi, bây gờ ta thấy chắc chắn hắn quyết tâm nhịn đói. Kỳ thật ngẫm lại cũng phải, thời gian dài như thế, chung quy cũng gần mười năm rồi đi? Xương cốt* vẫn cứng rắn như vậy, sở dĩ không thể không tạm nhân nhượng cũng vì lợi ích toàn cục, nếu không phải bởi vì còn vướng bận thứ gì đó trên đời này, bằng không chỉ sợ lấy tính tình kia, đã sớm chết. Thế mà giáo chủ chúng ta lại nhìn không thấu đạo lý trong đó.”
    _xương cốt ở đây y chỉ phẩm chất, tính tình, hiểu nôm na câu đó là cứng đầu.
    Tâm Nam Cung Dạ Hiên nhảy dựng lên, thầm nghĩ có lẽ kẻ đang được nói đến là Trữ Thiên Phàm cùng Giang Thanh Hiểu.

    Quả nhiên, chợt nghe nha hoàn lúc trước giận dữ nói: “Cũng phải thôi. Đang êm đẹp, tựa nhiên lại muốn đi giết đứa nhỏ đó. Không giết được thì nói không giết đuợc, vì lại lừa hắn nói đã giết rồi. Hiện giờ tới tình trạng này, rốt cuộc hắn cũng bó tay không có biện pháp, lại cứ khăng khăng không chịu đem sự thật nói cho người ta.”

    Ả nha hoàn kia nói: ”Đúng vậy a, làm cho toàn bộ trong cung hiện tại tử khí trầm trầm, ai cũng biết tâm tình giáo chủ đã nóng tới cực điểm, một khi không cẩn thận sẽ đánh mất tánh mạng dễ như chơi, lúc trước so với giờ còn tốt hơn một ít, ai.”

    Nam Cung Dạ Hiên đợi hai ả nha hoàn kia rời đi, liền từ mái hiên nhảy xuống dưới, trong lòng âm thầm cân nhắc: “Xem ra nhạc phụ của ta nkhông phải bị giam trong tầng hầm, mà là bị giam ở một cái phòng. Chuyện của hắn cùng Trữ Thiên Phàm tại trong cung cũng không phải bí mật gì, điều này cũng tốt, bớt phiền toái.

    Một bên nghĩ, lại tiếp tục tìm kiếm, bởi vì đã sắp tiếp cận tẩm cung của Trữ Thiên Phàm, cho nên phá lệ cẩn thận gấp bội, quả nhiên, ngay tại bên trong một gian phòng thập phần hoa lệ, hắn liền cảm thấy không khí trong phòng bất đồng bên ngoài..

    Những căn phòng khác đều không có người, nếu có người ở, tất có tiếng nói chuyện nho nhỏ. Phòng này lại hiển nhiên bất đồng, ngọn đèn ở trên cửa sổ làm ánh lên rất nhiều bóng người lớn bé không giống nhau, nhưng bên trong lại yên ắng như một ngôi mộ, cẩn thận nghe qua, có thể nghe được tiếng hít thở rất nhỏ, hiển nhiên mỗi người ở đây đều thực tự giác dè nén hơi thở.

    “Chính là nơi này.” Trong lòng Nam Cung Dạ Hiên vui vẻ, vừa muốn nghĩ cách trèo lên mái hiên xem tình hình bên trong, chợt nghe bên trong có một thanh âm thấp trầm uy nghiêm quát: ”Là ai?” Vừa nói xong, nhất kiện binh khí liền theo tiếng gió đi tới trước mặt Nam Cung Dạ Hiên.

    Nam Cung Dạ Hiên kinh hãi, vạn phần không dự đoán được võ công của nguời trong phòng này lại cao đến như thế, vội vàng ngã về sau, khó khăn lắm mới thoát đươc kiện binh khí kia.

    “Đinh” một tiếng, kiện binh khí kia cắm sâu vào cây cột phía sau hắn, chỉ thấy được cái cán, từ hoa văn trên cán gỗ cho thấy đây chỉ là con dao ngọt hoa quả bình thường.

    Cùng lúc đó, từ trong phòng trào ra rất nhiều người, đều là nam nữ người hồ thập phần xinh đẹp, một đám đề phòng nhìn Nam Cung Dạ Hiên, cũng không động thủ, mà trong phòng cũng không có thanh âm, càng không có binh khí bắn ra nữa.

    Nam Cung Dạ Hiên cười khổ, nghĩ thầm mình vẫn là rất lỗ mãng, sao cũng không nghĩ tới võ công của Trữ Thiên Phàm lại đáng sợ đến nước này. Bất quá chuyện cho tới bây giờ, nếu đã bị lộ chân tướng, cùng với dấu đầu lộ đuôi như diễn kịch, còn không bằng thoải mái vào nhà đã.

    Nghĩ đến đây, liền sửa sang lại y quan, bình tĩnh đẩy cửa đi vào. Phải nói đến là vương gia, lúc giơ tay nhấc chân đều toát ra quý khí cùng uy nghiêm trời sinh. Giống như hắn không phải kẻ không mời mà đến, mà là khách quý Trữ Thiên Phàm tự mình mời đến.

    Trong phòng đứng một đoàn tuấn nam mỹ nữ, xem trong mắt, hẳn đều có võ công không kém. Bất quá ở trong này cũng chỉ có thể làm hạ nhân hầu hạ.

    Nam Cung Dạ Hiên nghĩ thầm Trữ Thiên Phàm ngươi cũng quá lãng phí, trong phủ bổn vương cũng chưa dư dả như thế.

    Trong lòng đoàn người hầu lại nghĩ: Tên này ai a? Dáng vẻ thật dễ nhìn, hắc, chúng ta ở trong hành cung này ngốc đã bao nhiêu năm, thật chưa từng gặp qua kẻ vốn là ngoại nhân lại tự tin như thế.

    Nam Cung Dạ Hiên dưới mấy chục cặp mắt soi mói chậm rãi vào đại sảnh, đi vào bên trong phòng. Phòng này bố trí tinh xảo đẹp đẽ quý giá không cần nói, nhưng những thứ này cũng không lọt vào mắt sát thủ vương gia.

    Ngay từ đầu hấp dẫn tầm mắt hắn, chính là nam tử tuấn tú trên giường đang tựa vào đầu giường, hai mắt khép hờ.

    Nam tử kia cùng Nguyệt Nha Nhi cực kỳ tương tự, chẳng qua Nguyệt Nha Nhi bởi vì thân thế mà không có khí chất lãnh liệt cùng khí khái tranh tranh như trên người nam nhân này. Tuy rằng nhìn qua thân mình thập phần suy yếu, nhưng hắn nằm nơi đó, vẫn làm cho người ta có một loại cảm giác uyên đình nhạc trì*.
    _ uyên đình nhạc trì: loại khí thế âm trầm như hồ nước, vững chắc như núi
    Nam Cung Dạ Hiên biết đây là nhạc phụ đại nhân của mình. Trong lòng không quá dễ chịu, thầm nghĩ nhạc phụ đại nhân của ta cũng quá trẻ tuổi đi? Này… Chữ nhạc phụ này sao có thể nói ra miệng a.

    Đang nghĩ, bên cạnh bỗng nhiên bắn qua một tầm mắt nóng rực, đốt cả người Nam Cung Dạ Hiên nóng như châm lửa. Hắn vừa quay đầu lại, liền nhìn đến người nam tử tà mị ngồi dựa trên ghế sau thư trác*.
    _Thư trác: bàn học thời xưa.
    Không thể không nói, nếu bàn về mị lực, Giang Thanh Hiểu tất nhiên là thực xuất sắc, nhưng so với nam tử này, liền lập tức thua một chút.

    Nam tử nàychẳng những là diện mạo, chỉ là phần khí chất phát ra từ trên người, cũng làm không biết bao nhiêu nữ nhân thét chói tai lẫn say mê.

    Nói cách khác đi, Giang Thanh Hiểu cùng Nam Cung Dạ Hiên hắn, thậm chí Nguyệt Nha Nhi, đều là loại hình nam nhân mà các nữ nhân thích, nhưng mà nếu không chiếm được bọn họ, cửu nhi cửu chi, các nữ nhân chung quy sẽ chết tâm, sẽ gả cho người khác. Nhưng Trữ Thiên Phàm này, lại là nam nhân khiến cho mọi nữ nhân chỉ cần liếc mắt một cái là có thể khăng khăng một mực, mê luyến cả đời.

    Tuy rằng không cam lòng nguyện, Nam Cung Dạ Hiên không thừa nhận cũng không được rằng mị lực của Trữ Thiên Phàm quả thật rất lớn. Thầm nghĩ xem ra mình về sau hẳn phải hư hỏng một ít, cái khí chất tà mị này mới có thể cùng đối phương địch nổi. =v=

    Vừa nghĩ tới đây, chợt nghe Trữ Thiên Phàm cười lạnh một tiếng, từ từ nói: “Các hạ đêm khuya tới chơi, không phải chỉ là để vì cùng bổn tọa mắt to trừng mắt nhỏ chứ ?” Nói t ra một hơi Hán ngữ lưu loát.

    Nam Cung Dạ Hiên khụ một tiếng, thản nhiên nói: “Tất nhiên không phải. Mục đích của ta, giáo chủ cũng thập phần hiểu rõ, nhưng mặc kệ là đánh là giết, thỉnh giáo chủ để ta giới thiệu với nhạc phụ đại nhân trước rồi nói sau.”

    Hắn nói xong, liền tiến lên vài bước, đi đến trước mặt nam tử trên giường kia, thi lễ nói: “Tiểu tế Nam Cung Dạ Hiên, bái kiến… Nga… Nhạc phụ đại nhân.” Vừa nói đã cảm thấy không được tự nhiên, nghĩ thầm nói ra ai tin đây là cha Nguyệt Nha Nhi a, nói hắn là ca ca còn không kém nhiều lắm.

    Nam tử trên giường kia vốn luôn luôn nhắm mắt, Nam Cung Dạ Hiên cùng Trữ Thiên Phàm nói chuyện hắn cũng mắt điếc tai ngơ, giống như mọi thứ bên ngoài, đều không liên quan tới hắn.

    Nhưng mà lần này nghe được Nam Cung Dạ Hiên nói, hắn đột nhiên mở mắt, mang theovẻ ba phần phòng bị bảy phần kinh nghi nhìn Nam Cung Dạ Hiên, hảo sau một lúc lâu mới mở miệng nói: “Ngươi… Ngươi nói gì? Ngươi là ai? Ngươi có biết ta là ai sao?” Thanh âm trong trẻo nhưng lạnh lùng êm tai, như miếng băng mỏng được đông kết ở con suối giữa khe núi vào mùa đông.

    Không đợi Nam Cung Dạ Hiên trả lời, chợt nghe Trữ Thiên Phàm cười lạnh nói: “Này còn phải hỏi sao? Hắn là sát thủ vương gia của Cẩm Tú quốc các ngươi, có thể không biết ngươi là ai liền gọi bậy sao? Hảo hảo nhìn xem đi, đây là con dâu của ngươi, nga, cái từ con dâu này tựa hồ không quá thỏa đáng, ngươi hẳn là gọi hắn là tử tế mới đúng, hắn chính là chồng của đứa con mà ngươi nhớ mãi không quên.”

    Lời này nghe không có chút nào là đang hảo tâmgiúp Nam Cung Dạ Hiên giải thích, bởi vì trong thanh âm của hắn tràn ngập ý tứ ác độc cùng trào phúng. TBD: đag GATO thui XD

    Nam Cung Dạ Hiên thở dài, quay đầu lại nhìn Trữ Thiên Phàm liếc mắt một cái, chỉ thấy trong đôi mắt hắn toát ra ghen tị cùng hận ý điên cuồng, trong lòng liền hiểu được vị đại giáo chủ đừng này nhìn phong cảnh bên ngoài, hai mươi năm qua, chỉ sợ không có một ngày ngày yên lành.

    “Tử… Tử tế…” Giang Thanh Hiểu cực độ khiếp sợ, nhịn không được liền lập lại lời Trữ Thiên Phàm, sau đó thân mình hắn chấn động mạnh, hai mắt thần quang bạo bắn, nhìn chăm chú Nam Cung Dạ Hiên, run giọng nói: “Ngươi… Ngươi là Tình nhân … của tiểu Huy?”

    Nam Cung Dạ Hiên nghĩ thầm tiểu Huy là ai? Đang muốn hỏi,đột nhiên nhớ tới Nguyệt Nha Nhi cùng mình kể qua giấc mộng kia, nam nhân trong mộng gọi y là tiểu Huy, thế là liền hiểu được đại khái chính là tên vốn có của Nguyệt Nha Nhi, vội vàng thi lễ thật sâu, trầm thanh nói: ”Đúng vậy.”

    Thân mình nam tử vốn ngồi thẳng bỗng nhiên lại suy sụp gã xuống, trong đôi mắt nổi lên lệ quang, nửa ngày mới cố nén bi thống run giọng hỏi: “Tiểu Huy… Tiểu Huy nó… Lúc nó ra đi… Có thống khổ hay không ? Ngươi… Ngươi đem nó mai táng ở nơi nào?”

    “Nguyệt Nha Nhi tốt lắm a, y không có chết.” Nam Cung Dạ Hiên kìm lòng không đậu dùng tay gãi gãi tóc, chợt nhớ tới lời hai ả nha hoàn kia ở trong hành lang lvừa rồi, lúc này mới tỉnh ngộ lại, thầm nghĩ ta cũng chỉ có chút khẩn trương, sao lại trở nên dốt nát như thế.

    Lại không để ý ánh mắt phiếm ý cảnh cáo hàm xúc nồng hậu mà Trữ Thiên Phàm bắn tới, mỉm cười nói với Giang Thanh Hiểu: “Khụ khụ, Giang minh chủ thỉnh không nên chỉ nghe một phía, Nguyệt Nha Nhi, nga, cũng chính là con của ngài, phải là kêu tiểu Huy đi, y sống hảo hảo, không biết là bởi vì gì, nghe nói Trữ giáo chủ cũng không có phái mười đại vương bài sát thủ hạ thủ, bằng không hiện tại Nguyệt Nha Nhi còn mệnh hay kh6ong còn chưa biết.”

    Hắn mới vừa nói xong, chợt nghe phía sau truyền đến một tiếng nghiến răng, tiếp theo một thanh âm điềm nhiên nói: “Đa tạ ngươi nhắc nhở, lần sau ta sẽ nhớ rõ phái số 1 tự mình đi chấp hành nhiệm vụ.”

    Trong nháy mắt, Giang Thanh Hiểu quá kinh hỉ lập tức dùng hết toàn lực chống đỡ thân hình đứng thẳng lên, tay hắn lại bắt không được trụ giường, ngửa mặt té nhào trên giường.

    “A…”

    Nam công Dạ Hiên vừa định tiến lên đỡ lấy hắn, chỉ thấy có một cái bóng người so với hắn nhanh hơn, giống như một trận tật phong từ bên cạnh hắn xẹt qua, đến trên giường một tay ôm lấy Giang Thanh Hiểu vào trong ngực, một bên thay hắn mát xa ngực một bên hét lớn: “Ngươi đây là xảy ra chuyện gì? Tên khốn kia chết ngươi té xỉu, hiện tại nghe thấy hắn sống, ngươi cũng té xỉu, ngươi… Ngươi rốt cuộc muốn ta như thế nào làm?”

    Nam Cung Dạ Hiên không nói gì nhìn Trữ giáo chủ giống như một con chim ngốc xoa tới nỗi tay cũng tê rần, trong lòng liên tiếp nói : không phải thật sự, đây không phải là thật sự, kẻ này chính là tên tâm ngoan thủ lạt, ở Trung Nguyên ẩn nhẫn mười năm, sau khi trở về lấy thân trọng thương bình phản loạn, thánh giáo giáo chủ sao? Không, ta là ảo giác, ta nhất định là ảo giác, bằng không chính là hoa mắt, không được, ta còn trẻ như thế a, sao có thể hoa mắt chứ? Trở về phải tìm một đại phụ tốt chữa.

    Đang nghĩ, Giang Thanh Hiểu trong lòng Trữ Thiên Phàm từ từ tỉnh dậy lại đây. Tiếp theo Trữ Thiên Phàm hét to lên: “Đi, cho người đem thiên quyến tổ yến vừa rồi hâm nóng, bưng lên.”

    Ngoài phòng có người đáp ứng một tiếng, tiếp theo tiếng bước chân vang lên. Nơi này Trữ Thiên Phàm lại quay đầu lại chăm chú nhìn người trong lòng, nửa ngày mới thở dài, thản nhiên nói: “Lúc này ngươi đa biết, con của ngươi không chết, cũng nên ăn vài thứ đi?”

    “Ta… Ta không tin… Ngươi… Các ngươi đều gạt ta… Ngươi cùng hắn thông đồng phải không.” Giang Thanh Hiểu bỗng nhiên ho khan kịch liệt hai tiếng, sau đó đẩy Trữ Thiên Phàm ra, hắn cố hết sức ngồi dậy, từng bước đi xuống giường, nhìn thẳng vào Nam Cung Dạ Hiên, từng chữ tự nói: “Nói, hắn cho ngươi ưu đãi gì, ngươi mới đến cùng hắn diến vở này?”

    Nam Cung Dạ Hiên gặp Giang Thanh Hiểu tuy rằng thần thái nghiêm khắc, nhưng là trong mắt lại toát ra tia chờ mong cùng sợ hãi, liền hiểu được trong lòng hắn kỳ thật đang hy vọng mình và Trữ Thiên Phàm không có thông đồng, rồi lại sợ hãi mình cho hắn một đáp án trái lại, không khỏi thở dài một tiếng, thầm nghĩ đáng thương tâm cha mẹ trong thiên hạ, hắn mười năm không gặp Nguyệt Nha Nhi, nhưng vẫnvì đứa nhỏ sinh tử không rõ mà nóng ruột nóng gan. Ai…

    Nhất niệm điểm, không khỏi liền thốt ra : “Giang minh chủ, ta không có lừa ngươi, Nguyệt Nha Nhi cùng mẹ ta hiện tại chờ ta ở bên ngoài, ta là từ ngàn dặm xa sôi ở trung nguyên chạy tới, đã đáp ứng Nguyệt Nha Nhi cứu ngươi ra ngoài. Nếu ngươi không tin, ta có thể cho bọn họ vào ngay bây giờ, ngươi vừa nhìn thấy y, sẽ biết hắn có phải con của ngươi không.”

    “Ngươi nói… Ngươi nói tiểu Huy cũng tới? Nó… nó muốn cứu ta ra ngoài?” Thân mình Giang Thanh Hiểu càng run lợi hại. Trữ Thiên Phàm vội vàng tiến tới đỡ lấy hắn, sắc mặt cũng âm tình bất định.

    ”Đúng vậy, ta đây phải đi gọi y vào.” Nam Cung Dạ Hiên xoay người muốn đi ra ngoài, trong lòng hắn hiện tại đã xác định mình và Nguyệt Nha Nhi không có nguy hiểm, gì thật sự là, sớm biết rằng Giang Thanh Hiểu đã khắc chế Trữ Thiên Phàm như thế, bọn họ còn phí nhiều chuyện như thế làm gì, trực tiếp từ đại môn nghênh ngang tiến vào liền tốt thôi.

    “Không… Không cần… Ta… Ta không muốn gặp y, các ngươi… Các ngươi đi nhanh đi.” Giang Thanh Hiểu bỗng nhiên mở miệng, hắn rũ mi mắt xuống, chỉ có hai tay run rẩy lợi hại cho thấy tim của hắn loạn như ma.

    Xem ra ta tuy rằng biết sự thật, nhưng vị nhạc phụ đại nhân này lại không biết. Nam Cung Dạ Hiên lại thở dài, liền khẽ mĩm cười nói: “Không sao, ta dẫn hắn tới gặp ngươi, Giang minh chủ, chẳng lẽ… Ngươi thật sự không biết sao? Có ngươi ở trong này, Trữ giáo chủ nói gì cũng sẽ không động thủ với chúng ta.”

    Hắn nói xong liền xoay người đi ra ngoài, trong phòng trong lúc nhất thời chỉ còn lại có Trữ Thiên Phàm cùng Giang Thanh Hiểu.

    Miên Nguyệt ——-[16].

    Giang Thanh Hiểu nhìn phương hướng Nam Cung Dạ Hiên rời đi, lại xoay đầu lại, có chút không dám tin nhìn về phía Trữ Thiên Phàm, vừa định nói chuyện, chỉ thấy đối phương nghiêng đầu qua, âm thanh lạnh lùng nói: “Ngươi không cần hỏi, nếu không tin ta, cần gì phải hỏi ?” Nói xong lướt qua hắn, vẫn đi trở về bên cạnh bàn, ngồi xuống ghế dựa, giả dạng bộ dáng tiếp tục đọc sách.

    Giang Thanh Hiểu cũng liền lặng yên đứng. Trữ Thiên Phàm từ trong sách nâng tầm mắt lên, yên lặng nhìn bóng dáng gầy yếu kia.

    Đã bao nhiêu năm, từ sau khi mình bắt hắn về, cũng chưa thấy cảm xúc hắn dao động lần nào. Mặc dù là lúc nói cho hắn biết con hắn còn sống, hắn cũng không toát ra gì cảm xúc, đợi đến khi nói với hắn con hắn cuối cùng đã bị mình giết chết, hắn cũng chỉ lướt mắt nhìn một chút, chẳng qua từ ngày đó, hắn liền tuyệt thực.

    Chưa từng nghĩ đến, nguyên lai sâu thẳm trong nội tâm của hắn, thế nhưng lại giấu tình cảm phong phú như thế, có lẽ, hắn vốn không muốn biểu hiện trước mặt mình mà thôi.

    Thở dài một tiếng, Trữ Thiên Phàm bỗng nhiên cảm thấy được đời này của mình đúng là một câu truyện cười.

    Thiên tư hơn người, anh minh ngút trời, võ công cái thế, đứng đầu một giáo, chiếm được hết cả, lại có thể làm được gì ? Người mình muốn nhất, vẫn không thuộc về mình. Vui sướng nhất đoạn ngày kia, đó là đoạn ngày lấy thân phận sự đệ của Giang Thanh Hiểu sinh sống. Mà đoạn năm tháng kia, lại sớm theo gió biến mất rồi, mình có thể hô phong hoán vũ, lại mãi gọi về không đoạn năm tháng kia.

    Trong lúc ngơ ngẩn, liền cảm giác ngoài cửa hình như có vài người đến. Hắn không quay đầu nhìn lại, cũng không muốn quay đầu nhìn lại, đó là người nhà của Giang Thanh Hiểu, cùng hắn không có nửa điểm quan hệ. Nếu nhất định phải nhấc lên một chút liên hệ, kia đại khái chính là đầy ngập hận ý đối với mình đi.

    “Tiểu… Tiểu Huy…” Một tiếng kêu gọi đầy yêu thương.

    Trữ Thiên Phàm đột nhiên xoay người lại, gắt gao nhìn chăm chú người kia, mười năm qua, hắn cuối cùng cũng nghe được thanh âm bao hàm cảm tình của người này, cụng giống như hai mươi năm trước, mỗi lần kêu tên của hắn.

    Hắn gắt gao nhìn Giang Thanh Hiểu cùng Nguyệt Nha Nhi ôm nhau, vuốt ve tóc đối phương một lần lại một lần thì thào kêu “Hài tử của ta.” Hắn nghe được giọng Nguyệt Nha Nhi bi thương lại hưng phấn gọi người mình yêu nhất là “Phụ thân”, hình ảnh trùng phùng sau nột hồi tử nạn kia thật sự là cảm động lòng người, cảm động đến mắt của hắn đều sắp rơi lệ.

    Trong nháy mắt đó, Trữ Thiên Phàm rất muốn cất tiếng cười to. Mười năm qa, hắn dùng hết tất cả thủ đoạn, bức bách hắn cùng mình ** cũng tốt, hao tổn tâm cơ làm hắn vui cũng tốt, thậm chí ngay cả xuân dược đều dùng qua, chính là chưa từng nhận được ở hắn một nụ cười. Cũng không nghĩ đến, làm cho hắn động tình lại đơn giản như thế, đơn giản đến chỉ cần một người, một tiếng hô.

    “Ha ha ha… Ha ha ha… Ha ha ha ha…”

    Sau khi tiếng cười điên cuồng như tư hú kêu lúc nửa đêm vang lên sau, Trữ Thiên Phàm nhìn thấy Nam Cung Dạ Hiên cùng người thiếu niên kia cùng với nữ nhân bên cạnh đích nhất tề xoay đầu lại, thậm chí ngay cả Giang Thanh Hiểu cũng xoay người, chẳng qua, hắn dấu diếm dấu vết chắn trước người thiếu niên kia.

    Trữ Thiên Phàm lúc này mới phát giác mình đang cười. Hắn thực tức giận, cười như vậy cùng khóc có gì khác nhau? Hắn là giáo chủ thánh giáo Ba Tư, tương lai là bá chủ kiêu hùng nhất thống võ lâm thiên hạ, hắn làm sao có thể cười đến bi thống như ai đang lấy tâm can* của mình.
    _tâm can: ở đây chỉ trái tim.
    Quên đi, buông tay đi. Mười năm đều đã qua, chẳng lẽ vẫn muốn cùng người này kéo dài mãi, kéo đến ngày hắn chết đi sao? Mình còn có sự nghiệp, một người thì tính gì ? Hắn yêu thì đã sao, để cho hắn đi đi, sẵn tiện buông tha ân tình nười năm nay mình đối với hắn.

    Chính là trong lòng vẫn là có một chút không nỡ. Trữ Thiên Phàm biết mình là lòng tham, nhưng hắn là không phải thiện nam tín nữ gì, một chút lòng tham thì có là gì.

    “Nếu ta nói ta không đáp ứng thả hắn đi, các ngươi một người đều đừng nghĩ thoát ra ngoài. Lời này, các ngươi là tin không ?” Giống như là vì che dấu sự chật vật vừa rồi của mình, Trữ Thiên Phàm dồn hết sức ưỡn thẳng ngực, cao cao ngẩng đầu lên.

    “Ta tin.” Nam Cung Dạ Hiên gật gật đầu. Vương phi đứng một bên lần này cũng thập phần phối hợp, thu liễm thái độ kiêu ngạo. Mặc kệ thế nào, nàng dù sao cũng là nữ nhân trong vương phủ, vẫn hiểu được đạo lý xem xét thời thế.

    Ánh mắt Trữ Thiên Phàm chuyển hướng Giang Thanh Hiểu, Giang Thanh Hiểu cũng nhìn hắn. Trong lúc nhất thời, mãn ốc câu tịch*, thời gian giống như đứng im.
    _ mãn ốc câu tịch: cả phòng đều yên lặng.
    Nam Cung Dạ Hiên cùng Nguyệt Nha Nhi còn có vương phi liền đứng ở một bên, bọn họ nhìn hai người lấy ánh mắt dây dưa gần trong gang tấc, sau đó ánh mắt kia liền một tấc tấc trở nên lạnh lùng, cuối cùng biến thành gần nhau trong gang tấc mà xa tận cuối trời.

    “Ta có thể thả ngươi đi.”

    Trữ Thiên Phàm cố gắng mở to mắt. Hắn ở trong lòng cười khổ, chột dạ, rốt cuộc vẫn là mình đi, hắn chưa bao giờ phụ mình, vẫn đều là mình phụ hắn, vẫn đều là, mặc dù phần cô phụ này chỉ dùng một tấm chân tình làm lý do, nhưng cô phụ, chung quy là cô phụ.

    “Điều kiện của ngươi?” Giang Thanh Hiểu bình tĩnh nói.

    “Ngươi quả nhiên là hiểu rõ ta nhất.”Khóe miệng Trữ Thiên Phàm nhếch lên, đại khái chính hắn cũng thấy mình cười quá mức chua xót thê thảm, hắn chợt thu lại.

    Trữ Thiên Phàm lặng yên đứng, Giang Thanh Hiểu cũng liền yên lặng chờ. Qua một hồi lâu, mới nghe đối phương thở dài một tiếng, nhẹ giọng nói: “Ta chỉ có hai cái điều kiện. Điều kiện thứ nhất, ngươi đã mấy ngày không có ăn cơm, chờ một chút đem bát tổ yến kia uống ngay tại đây đi.”

    Thân mình Giang Thanh Hiểu run rẩy một chút, nhưng chợt liền bình tĩnh nói: “Hảo.”

    “Đứa con, cái này mà cũng xem như điều kiện a?” Vương phi thật sự nhịn không được hiếu kỳ trong lòng, lại gần Nam Cung Dạ Hiên nhỏ giọng hỏi, nàng hỏi xong Nguyệt Nha Nhi gật đầu theo, hiển nhiên cũng không biết yêu cầu này sao vậy lại gọi là điều kiện, chẳng lẽ nói, trong bát tổ yến kia hạ độc?

    Nam Cung Dạ Hiên cho hai người bọn họ mỗi người một ánh mắt dao găm. E sợ cho bọn họ sẽ làm cho Trữ Thiên Phàm buồn bực, làm hắn đổi ý.

    Vương phi bĩu môi, nghĩ thầm thật sự là tiểu chim khách cái duôi dài a, mắt đao liếc Nguyệt Nha Nhi rõ ràng so với cho ta ôn nhu hơn.
    _ tiểu chim khách cái duôi dài: ý chỉ có vợ xinh bỏ mẹ hiền, hình như liên quan tới ngụ ngôn TQ, ta nhớ không rõ, chỉ biết khi đọc 1 bộ truyện.
    “Người thứ hai điều kiện…” Lại nghe Trữ Thiên Phàm lần thứ hai mở miệng, chẳng qua lúc này đây, hắn do dự thời gian rất lâu, mới từng chữ một chữ nói: “Ta muốn ngươi… Giống như trước kia, Gọi… gọi tên của ta một lần nữa.”

    Giang Thanh Hiểu sửng sốt một chút, lập tức liền hiểu được ý tứ của hắn. Hắn thở dài, giật giật môi, lại gì cũng chưa nói ra, cuối cùng chỉ là nhẹ nhàng gật đầu một cái, nói: “Hảo.”

    Tổ yến rất nhanh đã được đưa lên, một chén rất lớn, làm cho Nam Cung Dạ Hiên đều có chút động dung, lẩm bẩm: “Thiên quyến tổ yến trân quý vô cùng, thường nhân có thể cho tới một chút đã quý cực kì, thật không hiểu nhiều tổ yến như thế, là từ đâu mà ra.”

    Vương phi cùng Nguyệt Nha Nhi nhìn nhau, nghĩ thầm không phải là tổ yến sao? Trong phủ cũng có, sao phải cảm thán như thế ? Bất quá bọn hắn cũng không dám nhiều lời nữa. Bởi vì phát hiện thân thể Trữ Thiên Phàm đưa lưng về phía bọn họ luôn luôn run rẩy, ai biết có thể một cái không cẩn thận, liền kích thích hắn phát rồ, không thả bọn họ đi ra hay khônh.

    Giang Thanh Hiểu thực trấn định đem chén tổ yến lớn ăn xong, sau đó đứng lên, hắn nhìn bóng dáng Trữ Thiên Phàm, qua thật lâu mới ôn nhu nói: “Thiên Phàm, cám ơn ngươi.”

    Trữ Thiên Phàm xoay mạnh người lại, trong nháy mắt, ngay cả trì độn như Nguyệt Nha Nhi cùng vương phi, cũng có thể mãnh liệt cảm giác được thần thái mừng như điên trong mắt hắn.

    Chẳng qua thần thái này rất nhanh liền phai nhạt xuống. Bởi vì Trữ Thiên Phàm cuối cùng nhớ tới, cái này không phải là Giang Thanh Hiểu tha thứ mình, mà chính là điều kiện hắn đổi lấy để rời đi nơi này.

    “Các ngươi đi đi.” Trữ Thiên Phàm lần thứ hai xoay người, hướng Giang Thanh Hiểu phất phất tay.

    Sau đó hai tay của hắn liền nắm chặt thành nắm tay, từng chữ tự lẩm bẩm nói: “Đúng vậy, ta muốn chính là thiên hạ, là nhất thống võ lâm, ta muốn chính là sự thống trị thiên cổ, một cái Giang Thanh Hiểu, tính gì, ngươi cho là gì?”

    Giang Thanh Hiểu nghe được những đều hắn nói, nhưng hắn cái gì cũng không nói, kéo tay Nguyệt Nha Nhi, đối với hắn ôn nhu cười cười, nhẹ giọng nói: “Đứa nhỏ, chúng ta đi thôi.”

    Đi tới cửa thời điểm, Nam Cung Dạ Hiên cùng vương phi cùng với Nguyệt Nha Nhi không hẹn mà cùng quay đầu nhìn lại nam nhân vẫn đang đứng ở bên cạnh bàn kia, dưới ánh nến, hắn có vẻ cao lớn, nhưng cũng cô đơn thê lương.

    Chỉ có Giang Thanh Hiểu, từ đầu đến cuối đều không có quay đầu lại. Cuối cùng ba người đều ở trong lòng hít một tiếng, liền cùng Giang Thanh Hiểu đi ra đại môn.

    Đi được khoảng một khắc, mắt thấy sắp tới đại môn hành cung, bỗng nhiên phía sau vang lên tiếng bước. Tiếp theo một ả nha hoàn đuổi theo, đưa cho Giang Thanh Hiểu một cái bình sứ, nhẹ giọng nói: “Giang công tử, giáo chủ kêu ta đem vật này cho ngươi, nói là giải dược Nhập Cốt Hương trên người của ngươi đích, từ nay về sau sau, ngươi liền không còn có gì cấm kỵ.”

    Giang Thanh Hiểu tiếp nhận bình sứ kia, hắn nhìn thật sâu trong chốc lát, mới để vào trong lòng , ôn nhu nói: “Thay ta cám ơn hắn, còn có, các ngươi về sau… Hảo hảo chiếu cố hắn.”

    Nha hoàn kia là một hồ nữ, nghe vậy chấp tay hành lễ được rồi lễmột cái, sau khi nói “Đã biết”, liền nhanh nhẹn rời đi.

    Ai cũng không nghĩ tới một hồi cướp người cuối cùng lại diễn biến thành loại cục diện này. Đi ở trên đường cái lạnh lùng, vương phi còn véo mình đùi, một bên lẩm bẩm nói: “Đứa con, ngươi xác định chúng ta không phải đang nằm mơ sao? Đã cứu người ra? Ta… Ta thậm chí còn không có dịp bày ra tuyệt đỉnh khinh công của ta, phó như thần chưởng, phiêu phiêu sái sái quyền, ám khí thiên nữ tán hoa …”

    “Ngươi yên tâm, Trữ Thiên Phàm sẽ không cho ngươi cơ hội thi triển mấy chiêu hoa tay múa chân này. Theo ta thấy, hắn không giống như người có hứng thú xem diễn tuồng ” Nam Cung Dạ Hiên không lưu tình chút nào phun tào, kết cục chính là bị mẹ hắn một đường đuổi giết trở về khách điếm.

    Nguyệt Nha Nhi cùng Giang Thanh Hiểu sóng vai đi ở phía sau. Hao phụ tử cửu biệt gặp lại, có thể nói là tìm được đường sống trong chỗ chết, đều không cảm thấy thổn thức, chỉ cảm thấy trong lòng có ngàn vạn câu muốn nói ra, nhưng cuối cùng, lại nói không nên lời.

    Cuối cùng Nguyệt Nha Nhi vỗ vỗ má mình, nghĩ thầm Nguyệt Nha Nhi ngươi xảy ra chuyện gì? Thông minh lanh lợi thường ngày chạy đâu hết rồi ? Sao đối mặt với cha ngược lại câu nệ thế cứ ? Thả lỏng chút thả lỏng chút.

    Một bên nghĩ, ho vài tiếng, cũng vẫn nói không nên lời.

    “Xảy ra chuyện gì? Bị phong hàn sao? Sao lại ho khan cái không ngừng?” Giang Thanh Hiểu ôn nhu nhìn về phía đứa con, sờ đầu của hắn, lẩm bẩm nói: “Mười năm, con của ta đều đã lớn rồi. Nương ngươi nếu dưới suối vàng có biết, nhất định sẽ hết sức vui mừng.”

    Nguyệt Nha Nhi nghe Giang Thanh Hiểu nhắc tới nương mình, nước mắt xoát một chút liền rớt xuống dưới, nức nở nói: “Phụ thân, nương thật không phải bị người kia giết chết sao? Tuy rằng đệ đệ của hắn nói không phải, nhưng ta lại có chút không tin.”

    Giang Thanh Hiểu dừng cước bộ, nghi hoặc nhìn y nói: “Tiểu huy, ngươi… Ngươi không nhớ rõ sao? Nương ngươi lúc sinh người liên khó sinh mà chết, ngươi vẫn là cùng phụ thân sống nương tựa lẫn nhau a, thẳng đến… Thẳng đến lúc chuyện kia phát sinh.”

    Nghi vấn trong lòng Nguyệt Nha Nhi cuối cùng cũng tiêu tan, gật đầu nói: “Cha, ngày đó sau khi ta rớt xuống vách núi, may mắn có cây đem ta nâng lên, nhưng có lẽ ta là bởi vì kinh sợ, hoặc có lẽ là bởi vì đầu đụng phải thân cây, sau đó liền mất trí nhớ, không thấy tên ta hiện tại cũng không phải tiểu Huy sao?”

    Y nói xong, liền càng đem chuyện của mình kể hết một lượt, cuối cùng nói: “Nếu không phải làm hai mộng kia, chỉ sợ hiện tại ta cũng không biết ngươi là cha ta mà.”

    Giang Thanh Hiểu thở dài, ảm đạm nói: “Tạo hóa trêu người, đứa nhỏ, ngươi chịu khổ. Nhưng mặc kệ nói sao, hai người chúng cũng cuối cùng có thể có hôm nay, cũng là trời cao đối đãi chúng ta không tệ.”

    Nguyệt Nha Nhi gật gật đầu, bỗng nhiên lại hỏi: “Phụ thân, ngươi nói, cái kia… Cái đại ma đầu kia hắn sẽ không hối hân, rồi đuổi theo a?”

    Giang Thanh Hiểu bỗng nhiên ngừng bước chân, Nguyệt Nha Nhi không biết hắn xảy ra chuyện gì, liền cũng bồi hắn đứng một chỗ, liền thấy hắn thơ thẫn nửa, mới lại mại động cước bước, nhẹ giọng nói: “Sẽ không, thời gian dài như thế, hắn hẳn là cũng… Đã nhận ra, cũng… Hẳn là… Hết hy vọng.”

    Nguyệt Nha Nhi không biết tại sao, cảm thấy phụ thân nhà mình ly khai nơi đó, tựa hồ cũng không quá vui vẻ. Trong lúc nhất thời, hai người lại lâm vào trầm mặc.

    Lại một lát sau mà, Nguyệt Nha Nhi chợt nhớ tới cái bình nhỏ kia, không khỏi hiếu kỳ nói: “Đúng rồi phụ thân, cái kia… Nhập Cốt Hương kia rốt cuộc là gì a? Tại sao nha hoàn kia nói từ nay về sau sau ngươi cũng không cần cấm kỵ gì, chẳng lẽ trước kia có gì cấm kỵ sao?”

    Mặt Giang Thanh Hiểu bỗng nhiên đỏ lên, may mà ở trong đêm tối, Nguyệt Nha Nhi cũng không có tinh mắt như Nam Cung Dạ Hiên. Hắn ngẩng đầu nhìn, chỉ thấy phía trước còn đang trình diễn tiết mục từ mẫu truy bại nhi. Nghĩ nghĩ, mới nhỏ giọng nói: “Ngươi cùng Nam Cung vương gia kia, thật là tình nhân sao?”

    “Ân, đúng vậy.” Nguyệt Nha Nhi thành thật trả lời, trong lòng một bên đập thình thịch, sợ hãi phụ thân sẽ bởi vì chuyện của Trữ Thiên Phàm mà phản đối mình và Nam Cung Dạ Hiên ở bên nhau.

    “Ân, kỳ thật như thế nhiều năm, ta cũng đã thấy ra. Nếu hắn thật sự đối với ngươi hảo, cũng không sao. Có thể mạo hiểm tánh mạng cùng ngươi tới cứu ta, xem như khó có được, đổi thành người khác, cũng chưa chắc làm được.” Giang Thanh Hiểu thản nhiên nói, buổi nói chuyện xem như giải trừ băn khoăn trong lòng Nguyệt Nha Nhi.

    Nguyệt Nha Nhi trong lòng mừng rỡ, thầm nghĩ nương củaNam Cung Dạ Hiên cùng cha ta đều đã đồng ý, cuối cùng chuyện này đã không còn chướng ngại. Bất quá cha a, ta vừa mới hỏi ngươi chuyện Nhập Cốt Hương, ngươi nói cái này làm gì chứ ? Chẳng lẽ là muốn dùng chiến thuật dương đông kích tây với đứa con ta để nói sang chuyện khác sao?

    Vừa định đến nơi đây, chợt nghe Giang Thanh Hiểu lại nói: “Chuyện Nhập Cốt Hương kia, ngươi đã cùng Nam Cung là tình nhân, ta liền nói cho ngươi nghe cũng không gì, chính là về sau không được nói cho người khác nghe, thứ Trung Nguyên không có, đừng cho người ta biết, sẽ nổi lòng xấu xa, đi Ba Tư trộm lấy, kia thật sự không phải là phúc của võ lâm Trung Nguyên ta.”

    Nguyệt Nha Nhi hổ thẹn thấp đầu, nghĩ thầm cha a, ta thực xin lỗi ngươi, nguyên lai ta lấy lấy lòng tiểu nhân đo phúc độ của phụ thân.

    “Nhập Cốt Hương này kỳ thật… Là một loại dâm dược đặc thù. Người nị hạ thuốc này, mặc kệ có bao nhiêu tâm cao khí ngạo, lạnh như băng như sương, ở… lúc đó, cũng sẽ đó… có chút nhiệt tình. tối… Đáng hận chính là, trúng Nhập Cốt Hương này, nếu không có giải dược, một thân võ công đều sẽ bị phế bỏ. Chính là một khi ăn xong giải dược sau, sẽ khôi phục như thường.”

    Nguyệt Nha Nhi bừng tỉnh đại ngộ, thầm nghĩ khó trách cha ngượng ngùng nói, loại chuyện này là rất tu nhân. Chẳng qua… Y kỳ thật rất ngạc nhiên Giang Thanh Hiểu đối với Trữ Thiên Phàm oán hận cùng quyết tuyệt như vậy, cho dù có Nhập Cốt Hương này, khi ma đầu kia bắt buộc phụ thân làm việc kia, phụ thân thật sự sẽ nhiệt tình sao? Bất quá lời này đương nhiên không thể hỏi ra miệng.

    Suy nghĩ lại tung bay, nghĩ tới mình và Nam Cung Dạ Hiên, không biết tại sao, trong đầu lại hiện ra tình cảnh hai người dây dưa ở bên nhau. Mặt Nguyệt Nha Nhi lập tức đỏ lên, trước kia Nam Cung Thừa Phong thu thập long xuân cung đồ, y ngẫu nhiên cũng sẽ liếc xem vài lần, bởi vậy đối với loại chuyện này cũng có chút hiểu biết.

    Nghĩ đến tình cảnh hương diễm hi mỹ đó, trong lòng lại e lệ, rồi lại cảm thấy thập phần chờ mong cùng ngọt ngào. Cũng may sau đó đã đến khách điếm, Nguyệt Nha Nhi vội vàng thu hồi “suy tưởng mơ màng” đó, mang theo Giang Thanh Hiểu đi vào. Vừa lúc nhìn đến Nam Cung Dạ Hiên đưa cho tiểu nhị một thỏi bạc, đại khái là đêm khuya gọi hắn mở cửa, cho nên thưởng cho hắn.
    Sau đó liền an bài cho Giang Thanh Hiểu một cái phòng. Nguyệt Nha Nhi sợ Trữ Thiên Phàm thay đổi chủ ý, nên cùng ở với phụ thân. Nam Cung Dạ Hiên nhìn thân thể kia của y, trong lòng thẳng thở dài, thầm nghĩ nếu thật có người đến, rốt cuộc ai bảo vệ ai a? Không có biện pháp, cũng chỉ bồi vợ oa một chỗ.

    Giang Thanh Hiểu lẳng lặng tựa vào cột giường ngồi, nghe Nguyệt Nha Nhi kể lại những chuyện đã xảy ra. Tuy rằng vì y cảm thấy lòng chua xót, nhưng nghe nói Nam Cung Thừa Phong cũng không có ngược đãi y, hơn nữa nghe được chuyện Nộn Thảo là mã yêu, không khỏi đem lòng chua xót chuyển thành tò mò, nghe đến cuối cùng, không khí áp lực cuối cùng cũng giảm bớt một ít.

    “Tốt lắm, ngủ đi, phỏng chừng Trữ Thiên Phàm cho dù muốn hối hận, cũng không thể vào tối nay.” Nam Cung Dạ Hiên ôm Nguyệt Nha Nhi, đôi mắt vợ biến thành đen rồi, hắn thật sự là rất đau lòng.

    “Các ngươi trở về phòng đi. Hắn… Sẽ không lật lọng.” Giang Thanh Hiểu mỉm cười nhìn chăm chú Nguyệt Nha Nhi cùng Nam Cung Dạ Hiên, sau đó lại quay đầu nhìn nhìn khung cảnh tối đen ngoài cửa sổ, hảo sau một lúc lâu, hắn mới buồn bã nói: “Liền giống như hắn hiểu ta, kỳ thật ta cũng thực hiểu hắn, hắn nói thả ta đi, liền tuyệt sẽ không bắt ta trở về.”

    Nguyệt Nha Nhi cho rằng nhà mình cha quá tin tưởng đại ma đầu kia, ý thức gian nan khổ cực hiển nhiên còn không đủ. Đang muốn tử triền cứng rắn ma lưu lại, lại bị Nam Cung Dạ Hiên kéo tới cửa, y vừa muốn kháng nghị, chỉ thấy chồng trừng mắt nhìn mình, nhẹ giọng nói: “Chúng ta đi thôi, ta tin tưởng phán đoán củanhạc phụ đại nhân, hắn cũng không phải tiểu hài tử.”

    Nguyệt Nha Nhi nghĩ nghĩ, không phải không thừa nhận Nam Cung Dạ Hiên nói cũng có đạo lý. Mới có được tự do, có lẽ tâm tình phụ thân cũng rất kích động, tại lúc này, hắn cần bình tĩnh một chút cũng không phải không thể. Thế là đành phải quay đầu nói: “Cha, chúng ta trở về phòng, ngươi cũng đi ngủ sớm một chút đi, một khi có gì dị động, liền kêu to lên biết không?”

    Giang Thanh Hiểu mỉm cười gật gật đầu, dưới ánh nến, vẻ tuấn mỹ của hắn làm cho người ta phải đui mù

    “Tên kia không phải cha ngươi a, nói là ca ca ngươi cũng có người tin đó.” Nam Cung Dạ Hiên lại đối với tuổi tác của Giang Thanh Hiểu hoài nghi, không đợi nói xong đã bị Nguyệt Nha Nhi âm thầm nhéo một chút, thấy bộ dáng nhe răng của vợ, tâm tình của hắn rất tốt, ôm lấy Nguyệt Nha Nhi, cười ha ha trở về tới gian phòng của mình.

    Trăng treo giữa trời, xa xa truyền đến tiếng mõ canh ba.

    Nguyệt Nha Nhi đã ở trong lòng Nam Cung Dạ Hiên ngủ say, mấy ngày liền mệt nhọc, đột nhiên thả lỏng cảm xúc. Làm cho y rất nhanh đã bước vào mộng đẹp ngọt ngào.

    Nam Cung Dạ Hiên cũng ngủ thực say, nhưng khi hắn phát hiện có người đi vào phòng, hắn liền mở mắt ra trước, hơn nữa còn rút nhuyễn kiếm bên hông ra.

    “Tính cảnh giác còn rất cao nha.” Một thanh âm từ từ vang lên, là Trữ Thiên Phong.

    Nam Cung Dạ Hiên thu kiếm, quay đầu lại nhìn Nguyệt Nha Nhi, phát hiện y không có bị đánh thức, hắn thay vợ dịch dịch góc chăn, liền lặng lẽ xuống giường, nói với Trữ Thiên Phong: “Muốn nói gì thì dùng truyền âm nhập mật nói, đừng đánh thức Nguyệt Nha Nhi.”

    Trữ Thiên Phong ghen tị nói: “Uy, săn sóc tỉ mỉ thế ? Ngươi muốn ta ghen chết không phải?”

    “Có gì đâu mà tức giận, ngươi trở về tự nhiên cũng có thể dịch góc chăn cho ngươi sư huynh.” Nam Cung Dạ Hiên thản nhiên nói. Đương nhiên, đây đều là dùng phương pháp truyền âm nhập mật nói.

    “Phi, ngươi còn có mặt mũi nói lời như thế. Có biết ta đang giận sôi bụng không a? Ta kêu các ngươi suy nghĩ biện pháp cho ca ca ta hạnh phúc, kết quả các ngươi lại làm ngược, trực tiếp đem Giang Thanh Hiểu đón đi, khiến ca ca ta biến thành độc thân, hắn có thể cho ta cùng sư huynh song túc song phi sao?”

    Trữ Thiên Phong một bên dùng truyền âm nhập mật kêu to, một bên đã muốn vỗ bàn, bất quá tay còn chưa dụng bàn, đã bị Nam Cung Dạ Hiên chặn lại, nguyên nhân đương nhiên là sợ hắn đánh thức Nguyệt Nha Nhi.

    “Ta lại có biện pháp gì? Vốn ta cũng không nghĩ tới sẽ thuận lợi như thế, ai biết đi vào, ca ca ngươi không biết sao lại thả người. Ta còn khó hiểu nè, điều này cũng không giống như là chuyện loại người như hắn có thể làm a.”

    “Ta mặc kệ, dù sao ngươi tốt nhất nghĩ biện pháp đem hai người bọn họ xâu thành một đôi. Nam Cung Dạ Hiên, ta một chút cũng không hù dọa ngươi, biết băng tâm quyết không?” Giọng Trữ Thiên Phong bỗng nhiên trở nên ngưng trọng, mà ba chữ băng tâm quyết, cũng làm cho tâm Nam Cung Dạ Hiên kịch liệt chấn động một chút?

    “Ý gì? Ngươi là nói ca ca ngươi chiếm được băng tâm bí quyết sao?” Nam Cung Dạ Hiên thất thanh kêu lên, hắn thậm chí ngay cả truyền âm nhập mật cũng quên dùng, cũng may Nguyệt Nha Nhi ngủ rất say, cho nên không bị tỉnh giấc.

    “Ân, băng tâm quyết này vốn chính là đại tương truyền của nhà ta. Năm đó ở Trung Nguyên võ lâm nhấc lên một hồi tinh phong huyết vũ, người được các ngươi gọi là Thạch Thần kia, chính là tổ tiên của ta, tuy rằng ngươi không trải qua thời điểm đó, bất quá hẳn cũng đã được nghe nói đi?”

    Miên Nguyệt ——-[17].

    Nam Cung Dạ Hiên đương nhiên nghe nói qua, trên thực tế, cho tới bây giờ, mọi người ở lúc đó chết hơn hai trăm năm, nhưng khi người trong võ lâm nhắc tới Thạch Thần, vẫn biến sắc. Trong đầu nắn xẹt qua một một ý niệm : “Ta hiểu được, tổ tiên các ngươi chính là ở lúc đó đi đến Ba Tư, sáng lập thánh giáo sao?”

    “Đúng vậy, năm đó tổ tiên bị võ lâm Trung Nguyên liên thủ đuổi giết, tất cả cao thủ trưởng lão đã bế quan các ngươi đều tham gia, thậm chí ngay cả người tu đạo cũng tham gia, lúc này mới khiến cho tổ tiên trốn sang Ba Tư, sáng lập thánh giáo. Lúc sau hắn đắc đạo thành tiên, bạch nhật phi thăng. Bất quá hậu nhân của hắn, cũng chính là chúng ta, cũng không nguyện ý luyện tập loại đáng sợ như băng tâm quyết, cũng không người có trình độ võ học cao siêu như hắn.”

    “Chẳng lẽ… Chẳng lẽ ca ca ngươi muốn luyện băng tâm quyết sao?” Nam Cung Dạ Hiên xúc động, nếu thật sự như vậy, nếu Trữ Thiên Phàm mang theo hận ý tu luyện loại công phu này, vậy cũng có thể tưởng tượng, tương lai của võ lâm Trung Nguyên chính là bộ dáng gì, thậm chí ngay cả đạo môn* cũng sẽ bị lan đến, sợ nhất sau khi hắn nhập ma, ngay cả Quan Sơn đều đối với hắn bó tay.

    _Đạo môn: môn phái đạo sĩ.

    Trữ Thiên Phong gật gật đầu: ”Đúng vậy a, khi Giang Thanh Hiểu đi rồi, hắn đi mật thất đem băng tâm quyết đem ra. Ta bởi vì trộm đi tìm sư huynh, mới nhìn thấy, bằng không ngay cả ta cũng sẽ không biết, ta nghĩ tâm hắn đã như tro tàn, mới quyết định tu luyện băng tâm quyết, sau đó nhất thống võ lâm Trung Nguyên .”

    Nam Cung Dạ Hiên đứng dậy, trên mặt đất bước đi thong thả vài bước, cắn môi nói: “Không được, không thể để cho loại chuyện này phát sinh.”

    “Cho nên, ngươi tốt nhất ngẫm lại biện pháp, ta cũng không hy vọng ca ca biến thành quái vật lạnh như tảng băng.” Trữ Thiên Phong nói xong, biết mục đích tối nay của mình đã đạt được, liền đứng dậy cáo từ.

    Nơi này Nam Cung Dạ Hiên ở trong phòng vòng vo vài cái vòng, cuối cùng hạ quyết tâm.

    Lại nhìn gương mặt ngủ say của Nguyệt Nha Nhi, thấy chăn của y đắp thật kín, hắn mới yên tâm đi ra cửa, phân phó ảnh vệ vẫn luôn ẩn trong bóng đêm, để bọn họ bảo vệ tốt Nguyệt Nha Nhi, vương phi cùng Giang Thanh Hiểu, sau đó hắn rời khỏi khách điếm, lại đi vào nơi mới vừa rời khỏi..

    Trong tòa tẩm cung kia vẫn là đèn đuốc sáng trưng, xem ra Trữ Thiên Phàm cũng không có ngủ .

    Lúc này Nam Cung Dạ Hiên dứt khoát không dấu đầu lộ đuôi, trực tiếp thoải mái tiêu sái đi vào. Bọn nha hoàn thấy hắn, chẳng những không có thất kinh, ngược lại trên mặt đều hiện ra vài tia vui sướng.

    Một tiếng kêu thảm thiết truyền đến, làm cho Nam Cung Dạ Hiên biết tại sao bọn nha hoàn nhìn thấy hắn giống như nhìn đến cứu tinh , thở dài, hắn trực tiếp đi vào phòng của Trữ Thiên Phàm.

    “Ngươi còn đến đây làm gì chứ ? Chẳng lẽ ngươi cho rằng tính nhẫn nại của ta tốt như thế sao ?” Trữ Thiên Phàm vẫn đang ngồi ở giữ bàn trở mình cầm lấy một quyển sách, đã không còn Giang Thanh Hiểu ở bên người, thanh âm của hắn cũng như hàn băng ngàn năm.

    “Ta có chút lời muốn nói cùng ngươi, liên quan đến Giang Thanh Hiểu. Hy vọng ngươi có thể để cho những người khác lui ra, còn có, ta không quá thích nghe tiếng kêu thảm thiết.” Nam Cung Dạ Hiên ngồi xuống thoải mái như kẻ quen biết đã lây, đôi măt lặng hiu quạnh như cái giếng cổ xưa.
    Trữ Thiên Phàm ngẩng đầu, hung tợn nhìn hắn: “Giang Thanh Hiểu đã không còn bất cứ quan hệ nào với ta, bắt đầu từ một khắc khi hắn bước qua cánh cửa kia, đã cùng ta không có nửa điểm liên quan. Nếu bây giờ ngươi còn không ra đi, ta không ngại giết ngươi, bởi vì ta hiện tại thật sự rất muốn giết người.”

    “Lúc Giang Thanh Hiểu ở , ngươi cũng muốn giết người như thế sao?” Nam Cung Dạ Hiên một chút cũng không đông đậy: “Còn có, ta nghĩ ta hẳn là nên nhắc nhở giáo chủ một tiếng, ngài cầm sách, ngược rồi.”

    Trữ Thiên Phàm cúi đầu nhìn, quả nhiên, quyển sách kia bị lật ngược. Tay hắn siết chặc, cuốn sách vô tội kia lập tức hóa thành nhiều mảnh nhỏ.

    Hắn ngẩng đầu ngoan lệ nhìn Nam Cung Dạ Hiên, Nam Cung Dạ Hiên cũng không chút nào sợ hãi cùng hắn đối diện.

    Qua một hồi lâu mà, chợt thấy Trữ Thiên Phàm vung tay lên, sau đó sâm thanh nói: “Đều đi xuống. Không có ta gọi, không được tiến vào. Mặt khác, đình chỉ hành hình, gào khóc thảm thiết phiền chết người, làm cho nàng về sau nhớ kỹ giáo huấn này.”

    Bên ngoài tiếng bước chân vang lên như thủy triều bàn, Nam Cung Dạ Hiên thậm chí có thể tưởng tượng được bộ dáng của bọn nha hoàn như được đại xá. Chỉ chốc lát sau, tiếng kêu thảm thiết cũng đình chỉ.

    Trữ Thiên Phàm cười lạnh nói: “Đường đường sát thủ vương gia, thế nhưng không thích nghe tiếng kêu thảm thiết, thật đúng là ngoài dự liệu của ta.”

    Nam Cung Dạ Hiên cũng mỉm cười nói: “Cũng thế, ta cũng không nghĩ tới giáo chủ lại dễ dàng buông tay như vậy. Đổi lại là ta, mặc dù Nguyệt Nha Nhi cả đời cũng sẽ không yêu ta, ta cũng muốn đưa hắn buộc tại bên người, chỉ cần có thể thấy hắn, có được hắn, những thứ khác ta cũng không quản . Ta vốn nghĩ giáo chủ cũng là người như ta , không nghĩ tới ta đã nghĩ sai.”

    Sắc mặt Trữ Thiên Phàm âm tình bất định, qua một hồi lâu mới hừ một tiếng, hờ hững nói: “Ngươi biết cái gì? Mười năm trước, ta làm sao không có ý tưởng như ngươi. Mà nếu ngươi thật sự làm như thế, ngươi dùng thời gian mười năm, cũng không đổi được một nụ cười dù chỉ cho có lệ của hắn, nghe không được hắn nói một câu mang nửa điểm cảm tình, ngươi sẽ biết, ta tại sao lại buộng ta.”

    Nam Cung Dạ Hiên cúi đầu trầm tư, chậm rãi gật đầu nói: “Có lẽ đi, ta yêu Nguyệt Nha Nhi như vậy, nếu để ta thấy y như thế, suốt mười năm dài, có lẽ ta cũng sẽ hỏng mất.”

    Trữ Thiên Phàm lạnh lùng nói: “Nếu ngươi chỉ là vì thỏa mãn lòng hiếu kỳ của mình, như vậy ngươi có thể đi rồi, trước khi ta còn chưa đổi y.”

    Nam Cung Dạ Hiên ngẩng đầu mỉm cười nói: “Ta đương nhiên không phải vì cái này, ta nói rồi ta có chuyện cùng với giáo chủ đàm.”

    Hắn đứng lên, gặp Trữ Thiên Phàm không có phản ứng gì, liền tự nói tiếp: “Giáo chủ biết Nguyệt Nha Nhi cùng Giang Thanh Hiểu là phụ tử, vậy ngươi cũng nhất định biết được thủ đoạn ta cướp được Nguyệt Nha Nhi, cũng không sáng rọi lắm đi ? Ta là từ trong phủ đường ca ép buộc y ra.”

    Trữ Thiên Phàm không biết hắn muốn nói gì, nhưng một phần trong nội tâm vẫn nhịn không được có một chút hy vọng cùng chờ mong, khiến hắn dằn lại bản tính nghe Nam Cung Dạ Hiên nói tiếp.

    Nam Cung Dạ Hiên nói: “Nguyệt Nha Nhi bởi vì thân phận, không có kiên cường như cha của y, nhưng y đối với ta cũng không có hảo cảm, y sợ ta, cũng hận ta, ngồi ở trên mã xa, y chỉ lui ở trong góc, dùng ánh mắt đề phòng nhìn ta. Ngay tại khi đó, ta ý thức được nếu ta chỉ lộ ra một mặt uy nghiêm của vương gia để bức bách y là không được, cho dù ta có thể có được người của y, tương lai cũng sẽ không thể có được tim của y.”

    Trữ Thiên Phàm giật mình, trên mặt vẫn không có biểu tình gì, nghe Nam Cung Dạ Hiên nói tiếp.

    “Thế là ta buông tha cho thân phận vương gia đến chèn ép y. Ta ôn nhu với y, quan tâm hắn, thương y, cưng chiều y, ta vốn nghĩ, chỉ cần ta vẫn thương y cưng chiều y như vậy, một ngày nào đó, Nguyệt Nha Nhi cũng sẽ rộng mở lòng đón nhận ta. Cổ ngữ nói, chân thành sở định*, lời này củng không phải là vô ích đi.”
    _ chân thành sở định: dùng lòng chân thành làm việc gì đó nhất định sẽ thành công, như câu có chí thì nên đó mà.
    “Nhưng ta không nghĩ tới, hiệu quả lại tốt như thế. Nguyệt Nha Nhi từ từ buông lòng phòng bị, đến chậm rãi đối với ta sinh ra cảm kích, lại bởi vì nhu tình của ta mà động tâm, cuối cùng đối với ta có cảm tình, là cái loại tình yêu sinh tử bất du*, hết thảy, chẳng qua dùng không đến ba tháng.”
    _sinh tử bất du: sống chết không xa rời
    Trữ Thiên Phàm thật sâu hít vào một hơi, lạnh lùng nói: “Cho nên, tối hôm nay ngươi là tới kích thích ta sao?”

    Đầu Nam Cung Dạ Hiên đầy hắc tuyến: “Ngươi nghĩ ta muốn biết thành xác chết sớm hả ?”

    Sau đó hắn thở dài, lắc đầu nói: “Ngươi còn chưa hiểu? Khi chúng ta ở địa vị này, sau khi có được loại thân phận này, chúng ta thường thường sẽ không tự chủ được lệch khỏi quỹ đạo trái tim, giống như ngươi đi, rõ ràng muốn đối tốt với Giang Thanh Hiểu, biểu hiện trên hành động, lại trở thành bức bách, ngươi buộc hắn ăn cơm, buộc hắn nghỉ ngơi, cho dù nghĩ muốn chọc hắn vui vẻ, nhưng ở trong mắt của hắn, ngươi cũng chỉ muốn buộc hắn vui vẻ.”

    Hắn nói tới đây, liền dừng một chút, khụ một tiếng nói: “Lại càng không nói tới chuyện kia, khẳng định ngươi cũng bức bách hắn làm không biết bao nhiêu lần, ngươi nói, ngươi như vậy, sao có thể làm cho hắn yêu chứ ?”

    “Cho dù ta buộc hắn, ta cũng là vì tốt cho hắn.” Trữ Thiên Phàm táo bạo phất tay, sau đó lại chậm rãi nắm thành nắm đấm: “Tốt lắm, bây giờ còn nói cái này làm gì chứ? Hắn yêu ta hay không cũng không còn liên quan gì, bởi vì ta đã cùng hắn… Chặt đứt tất cả tình ý, hận cùng yêu, căn bản cũng đã không còn quan trọng.”

    Nam Cung Dạ Hiên buông tay nói: “Ngươi lại tới nữa, giáo chủ, ngươi hỏi lòng một chút đi, nó thật sự có thể giống như ngươi nói sao, hoàn toàn quên mất Giang Thanh Hiểu sao? Ngươi cũng biết, câu cuối cùng Giang Thanh Hiểu noi ‘Thiên Phàm, cám ơn ngươi!’ cũng không phải vì thoát thân, mà là xuất phát ra từ thiệt tình…”

    Không đợi nói xong, Trữ Thiên Phàm liền đột nhiên đứng lên, vọt tới trước mặt Nam Cung Dạ Hiên, kích động lớn tiếng nói: “Ngươi nói gì? Ngươi dựa vào cái gì nói như vậy? Không… Điều đó không có khả năng, căn bản là không có khả năng, hắn chính là vì thoát thân mới nói ra, hắn chính là…”

    “Ta không hiểu Giang Thanh Hiểu, chính là ta biết, khi một người đang nói lời trái lương tâm, trong thanh âm của hắn tuyệt đối sẽ không có cảm tình chân thành tha thiết như thế. Giáo chủ, xin ngươi suy nghĩ một chút, suy nghĩ một chút lấy tính cách Giang Thanh Hiểu, hắn có thể vì thoát thân, mà bức chính mình nói ra một câu trái lương tâm như vậy hay không ? Xin ngươi nghĩ lại, câu hắn nói, thật sự là vì thoát thân mà làm trái lương tâm nói cho có lệ sao?”

    Nam Cung Dạ Hiên nói xong câu đó, liền xoay người hướng ra cửa. Trữ Thiên Phàm ở lại thì như bị sét đánh, ngơ ngác đứng ở phía sau hắn.

    Khi một chân Nam Cung Dạ Hiên đã bước ra khỏi cánh cửa, một chân khác còn chưa nhấc lên, hắn cuối cùng cũng nghe được một câu hỏi mang theo giọng diệu run rẩy truyền đến từ phía sau: “Từ từ, ngươi… Ngươi là ý gì?”

    Lòng Nam Cung Dạ Hiên nhẹ nhàng thở ra, nghĩ thầm chỉ cần ngươi bị thuyết phục là tốt rồi, hắc hắc, ta còn thực sợ ngươi cứ thế không làm gì nhìn ta đi chứ.

    Bất quá ở ngoài mặt đương nhiên không thể biểu hiện ra loại may mắn này, Nam Cung Dạ Hiên thậm chí ngay cả đầu đều không quay lại, bất quá thân hình cũng ngừng lại, thản nhiên nói: “Ta có ý gì, ngươi thật sự không rõ sao? Người thông minh là không cần làm nhiều trò. Ta chỉ muốn nói cho ngươi biết, có lẽ, ngươi cũng có thể thử thay đổi một chút phương thức yêu Giang Thanh Hiểu.”

    “Phải… Phải đổi làm sai?” Trữ Thiên Phàm ảo não ở trên bàn nện một quyền, cái bàn lập đáng thương vô tội thành vật hi sinh vỡ thành từng mãnh, hắn hướng Nam Cung Dạ Hiên hét lớn: “Ta… Ta căn bản là không thể sữa.”

    “Rốt cuộc có thể hay không, không thử thử làm sao nói được chứ? Nói cho cùng, vẫn là phải xem bản thân ngưới muốn làm như thế nào.”

    Bên khóe miệng Nam Cung Dạ Hiên lộ ra nụ cười như hồ ly, hắn lại tiếp tục bước chân còn lại, thản nhiên nói: “Đúng rồi, theo kế hoạch ngày mai chúng ta sẽ trở lại Trung Nguyên, còn muốn trở về trước tiệc mừng năm mới ni. Bởi vì đột ngột tăng thêm một chiếc xe ngựa, cho nên ta rất phiền não, ngươi nếu có xa phu tốt, giới thiệu một tên cho ta đi. Để hắn đi đến khách điếm trong sa mạc tìm ta là được.”

    Hắn nói xong, cũng không thèm nhìn tới sắc mặt đã đen thui của Trữ Thiên Phàm ở phía sau, thoải mái tự tại tiêu sái ra phòng.

    Đối với hành động bí mật đêm qua của Nam Cung Dạ Hiên, Nguyệt Nha Nhi căn bản không hề biết. Lúc Nam Cung Dạ Hiên trở về , y còn ở trên giường vù vù ngủ say mà.

    Nam Cung Dạ Hiên cũng hiểu được thật mệt chết đi, nghĩ thầm làm người mai mối thật không dễ dàng a, mấu chốt là sợ ra lực còn không lấy được lòng. Trước kia mình luôn đem bà mối tới cửa đá ra ngoài, thật sự rất không nên.

    Một bên hối lỗi, liền đến trên giường ngồi xuống điều tức, sau khi vận hành chân khí ba mươi sáu chu thiên* (???), quả nhiên cảm thấy được thân thể thư sướng hơn, tinh thần cũng trở nên tràn đầy, mở mắt ra vặt lại thắt lưng, thần thanh khí sảng.

    Nguyệt Nha Nhi từ bên ngoài đi vào, bưng một chậu nước, bên trên treo một cái khăn mặt trắng như tuyết. Thấy hắn mở mắt, liền cười nói: “Xem ra thật sự là mệt chết rồi, ta tỉnh ngươi cũng không biết, đến, rửa cái mặt, ăn xong điểm tâm chúng ta sẽ chạy trở về. Tuy rằng mệt chút, bất quá trước ngày mồng tám tháng chạp là có thể về đến nhà, còn có thể hảo hảo nghỉ ngơi vài ngày.”

    Nam Cung Dạ Hiên cười tiếp nhận khăn mặt, cũng ở trên mặt Nguyệt Nha Nhi nhẹ nhàng nhéo một cái, tiến sát vào bên tai y cười nói: ”Đúng vậy a, sang năm chúng ta liền chuẩn bị chuyện lập gia đình mà, cũng đủ vội một chút.”

    “Thành… Thành gì hôn a? Ngươi… Ngươi muốn cho thái hậu cùng Hoàng Thượng chém đầu ngươi sao?” Nguyệt Nha Nhi sợ hãi, kinh hoảng nói: “Loại chuyện này cũng theo gia bọn ta, Nộn Thảo cùng chúng ta người trong phủ biết là được, truyền ra ngoài sẽ bị tột.”

    “Dốt nát, tội gì a? Ngươi xem đường ca ta cưới non Nộn Thảo, cũng không không có việc gì mà sao? Nghe nói Quan Sơn sau đó cũng cùng công kê tinh kia lập gia đình, đứa nhỏ hiện giờ cũng cùng tiểu Phi lớn xấp xỉ đi? Phi, mệt thằng nhãi này ngày đó còn gạt ta nói hắn cố ý làm bộ như không biết thân phận của kê công tinh, lần này ta trở lại kinh thành mới biết được, nguyên lai hắn ngay từ đầu đã biết đó là con gà trống tinh, ngay cả nguyên hình đều gặp qua, hai người ở bên nhau không bao lâu liền tình chàng ý thiếp cố ý, hắn lại còn gạt ta, tức chết rồi.”

    Nguyệt Nha Nhi trợn mắt há hốc mồm, nghĩ nghĩ, giống như Nam Cung Thừa Phong cũng đã đề cập qua một chuyện như thế, bất quá lúc ấy hắn cũng không để trong lòng, Nộn Thảo cũng không biết mà.

    “Kia… Kia Hoàng Thượng liền cứ thế mở một con mắt nhắm một con mắt sao? Sẽ không cấp quốc sư định tội?” Nguyệt Nha Nhi nhức đầu: “Không đúng nha, ta cảm thấy gia bọn ta đều rất bề bộn, cũng không cùng Nộn Thảo cử hành hôn lễ a, không phải là bởi vì sợ Hoàng Thượng biết sẽ giáng tội sao?”

    “Thí, hoàng huynh hắn nào có mặt mũi nói đến ai? Hoàng hậu do hắn chính là một con yêu tinh. Lại nói tiếp cũng là kỳ quái, gần đây hình như là bọn yêu tinh tụ tập lại hay sao, ngươi xem đường ca, hoàng huynh, còn có quốc sư Quan Sơn, sao đều cùng yêu tinh quấn nhau thế? Đường ca kia của ta đại khái là bởi vì Nộn Thảo không thích rầm rộ, mới không lo liệu hôn lễ. Thiết, bọn họ cưới công tinh đều được, ta lấy nam nhân lại không được? Tốt xấu nhà Nguyệt Nha Nhi của chúng ta cũng là nhân loại chính tông mà.” TBD: rủ nhau lấy chồng tập thể đấy XD không chức cao quyền trọng cũng là tiền đầy cả khố, võ công cái thế.

    “Ta… Ta đang cùng ngươi nói chuyện đứng đắn a.” Nguyệt Nha Nhi trợn mắt nhìn Nam Cung Dạ Hiên : “Ngươi lại bất cần đời như thế.”

    ”Đúng vậy a, ta cũng đang nói nghiêm túc mà. Nộn Thảo cùng đường ca không muốn rầm rộ, nhưng là chúng ta không thể giống đường hoàng mà, ân, cũng không tính rầm rộ, mời một ít hảo bằng hữu hòa thân nhân, đãi mấy bàn tiệc rượu, bái thiên địa xong, vào động phòng, trình tự này nhất định phải có nha.”

    Nam Cung Dạ Hiên ôm Nguyệt Nha Nhi: “Bảo bối nhi, ngươi biết không ta hiện tại nghĩ tới đêm động phòng hoa chúc của chúng ta, máu liền xông lên não a.”

    “Hảo… Tốt lắm, nhanh chóng ăn cơm đi, còn chừng chờ nữa, trời liền trưa.” Nguyệt Nha Nhi tâm hoảng ý loạn mặt đỏ hồng, tùy tiện tìm cái lấy cớ bỏ chạy ra ngoài. Nhưng y biết, lần này nghe thấy Nam Cung Dạ Hiên chuyện này, y thật sự thực uất ức thực cảm động, đoàn người rất nhanh liền ăn xong rồi điểm tâm, Nam Cung Dạ Hiên thưởng cho chưởng quầy một trăm lượng bạc trắng, đem chưởng quầy cười đến mặt mày loan loan, còn kém không một bước một lạy đưa vị thần tài này xuất môn.

    “Ngồi xe ngựa đi, mấy ngày nay tất cả mọi người đều mệt muốn chết rồi, còn có đại sa mạc phải băng quá, bảo tồn thể lực quan trọng nhất.” Nam Cung Dạ Hiên chỉ tmấy chiếc xe ngựa to ngoài cửa tiệm, đem Nguyệt Nha Nhi cùng vương phi vào một toa xe.

    “Cha ta đâu ?” Nguyệt Nha Nhi từ trong xe ngựa nhô đầu ra, một bên hướng Giang Thanh Hiểu ngoắc.

    “Ta an bài Giang minh chủ tọa một chiếc xe ngựa khác.” Trước mắt bao người, Nam Cung Dạ Hiên cũng không có biện pháp kêu kẻ trẻ trung như Giang Thanh Hiểu là nhạc phụ, đành phải xưng hô hắn là Giang minh chủ.

    “Ngươi liền như Nguyệt Nha Nhi đi, gọi ta phụ thân đi, minh chủ đã là chuyện cũ trước kia, không cần nhắc lại.”

    Giang Thanh Hiểu mỉm cười, theo Nam Cung Dạ Hiên đi tới chiếc xe ngựa thứ hai. Đột nhiên, thân hình hắn dừng lại.

    Xa phu trên chiếc xe ngựa thứ hai mang một cái mũ lớn, đem mặt che ở hơn phân nửa, gặp Giang Thanh Hiểu cùng Nam Cung Dạ Hiên ngừng lại, hắn liền nhảy xuống xe ngựa, trầm thanh nói: “Vương gia, ta là được bằng hữu của ngài đề cử tới, nghe nói các ngươi phải về Trung Nguyên, vừa lúc ta cũng muốn đi vào đó tìm một ít nghề nghiệp làm, không biết có thể cho ta tiện đường, thay các ngươi cống hiến sức lực?”

    Nam Cung Dạ Hiên dùng dư quang khóe mắt nhìn nhìn Giang Thanh Hiểu, thấy sắc mặt hắn trắng một ít, một đôi tay nắm chặt thành nắm, lại không có biểu hiện kích động khác.

    Trong lòng hắn liền tính toán, trở về đầu đối với xa phu kia mỉm cười nói: “Được rồi, ngươi đã nguyện ý, ta đây cần gì phải bỏ hảo ý của ngươi.”

    Miên Nguyệt ——-[18].

    Lời còn chưa dứt, Giang Thanh Hiểu đã khôi phục sắc mặt, bình tĩnh lên xe, vén mành lên ngồi vào trong xe.

    “Nam Cung, tại sao ta lại thấy mã xa phu này có chút quái dị a, giống như… Giống như là đã từng gặp nhau ở đâu ?” Không biết vào lúc nào Nguyệt Nha Nhi đã xuống xe ngựa đi tới.

    Nam Cung Dạ Hiên hoảng sợ, vội vàng nói: “Người giống người cũng không phải không có, được rồi, sao ngươi lại đi xuống, thật sự là không ngại phiền toái.” Hắn nói xong, kéo Nguyệt Nha Nhi về phía xe ngựa tứ nhất.

    “Nhưng ta muốn ngồi cùng cha ta mà, ngươi bồi ngươi nương được rồi.” Nguyệt Nha Nhi mân mê miệng, vừa mới nhận lại phụ thân, còn không kịp hảo hảo vui vẻ thân cận một chút, gia khỏa bá đạo Nam Cung này lại muốn đem y rời khỏi phụ thân sao ? Hừ, không có cửa đâu.

    “Ai nha, chẳng lẽ ngươi không thấy sao? Tính cha ngươi thích thanh tĩnh.” Nam Cung Dạ Hiên dứt khoát ôm lấy Nguyệt Nha Nhi, ghé vào lỗ tai y nhỏ giọng nói: “Huống chi, ngươi nhẫn tâm để ta ở trong xe chịu sự độc hại của mẹ ta sao? Ngươi cũng không phải không biết tính nàng.”

    Ngẫm lại tính cách khủng bố của vương phi, Nguyệt Nha Nhi quả thực do dự. Dùng đầu ngón chân cũng có thể tưởng tượng, vương phi cực yêu hồ nháo ở đoạn hành trình nhàm chán này, sẽ gây sức ép như thế nào với Nam Cung Dạ Hiên, có mình ở bên cạnh hắn, đích xác có thể giúp hắn che chắn.”

    Nguyệt Nha Nhi ở giữa tình và hiếu khó trọn vẹn cuối cùng vẫn là chọn bồi chồng, y cũng cảm thấy tính cha đẻ của mình rất thanh đạm, huống chi, y cho rằng chỉ cần mình và Nam Cung Dạ Hiên có thể cuốn lấy vương phi, không để nàng chạy đến trước mặt Giang Thanh Hiểu phá hắn, cái này đã là hiếu thuận lớn nhất đối với cha.

    Một ngày sau, bọn họ tiến vào sa mạc lần thứ hai. Vẫn là một đội sáu mươi binh lính, còn có rất nhiều lạc đà cùng mấy chiếc xe lạc đà kéo thật to, Nam Cung Dạ Hiên vẫn nhớ yêu cầu của bảo bối nhi nhà mình, quyết định sau khi xuyên qua sa mạc, sẽ đem bọn lạc đà này mang hết về vương phủ để nuôi.

    Cát vàng mênh mông, mặt trời chói chan nhô lên cao.Âm thanh du dương của lục lạc quanh quẩn trong sa mạc. Nguyệt Nha Nhi từ trong xe ngựa chui ra, nhảy xuống xe lên xe của Giang Thanh Hiể, y cố tình muốn nhìn mặt xa phu kia một chút, nhưng mà đối phương vẫn cúi đầu, cái mũ to đã đem khuôn mặt hắn khe khuất hết, cái gì cũng nhìn không thấy.

    Nhớ tới lời Nam Cung Dạ Hiên nói, có lẽ xe phu này là có bí mật gì đó không muốn cho người khác biết, không cần xâm sôi nhiều quá. Thế là Nguyệt Nha Nhi chỉ nhìn hai mắt, sau khi không có kết quả liền bỏ qua, khom người đi vào trong xe, chỉ chốc lát sau, bên trong liền truyền ra những tiếng cười vui vẻ.

    Xa phu cũng quay đầu lại nhìn xe ngựa một cái, bởi vì có mành chắn, cho nên hắn nhìn không thấy cảnh ở bên trong, nhưng trên mặt của hắn, bỗng nhiên lại lộ ra một nụ cười ấm áp.

    Bỗng nhiên, một sĩ binh kêu to lên: “Không tốt, có cướp đường.” Theo tiếng kêu, khoảng trời xa xa lại bốc lên một đám bụi.

    Nguyệt Nha Nhi ở trong xe cũng nghe thấy tiếng kêu to đó, trên mặt lập tức biến sắc, hét lớn: “Nguy rồi, có cướp đường, bọn lính nói đây là đám côn trùng có hại đáng sợ nhất sa mạc. Bọn họ mỗi người có võ công cao cường lại nhanh như gió, Nam Cung chỉ có hơn hai mươi tên ảnh vệ hộ vệ, không biết có thể ngăn cản được hay không.”

    Y vừa nói xong, liền tính ra khỏi xe, lại bị Giang Thanh Hiểu kéo lại, nghe hắn mỉm cười nói: “Không cần sợ hãi, phụ thân đã khôi phục lại võ nghệ, chông ngươi cũng không phải kẻ đầu đường xó chợ, đối phó với bọn cướp, hai người chúng ta là đủ.

    Nguyệt Nha Nhi nhìn thấy phụ thân tự tin như thế, không khỏi yên lòng, bất quá y không nhìn thấy, xa phu ở bên ngoài lúc Giang Thanh Hiểu nói đối phó hai người mã tặc chúng ta vừa đủ, tay nắm roi ngựa đột nhiên buộc chặt.

    Mã tặc đến như làn gió, bỗng nhiên xuất hiện, xếp thành một hàng dài trước đội lạc đà vàđội ngũ mấy chục người của Nam Cung Dạ Hiên. Những người đó vừa nhìn thấy đoàn xe khổng lồ như thế, trong ánh mắt đều không nhịn được phóng ra tia tham lam hưng phấn.

    “Các huynh đệ, hôm nay chúng ta phát tài, nam nhân toàn bộ giết chết, nữ nhân đều mang về cho các huynh đệ tìm vui.” Kẻ thủ lĩnh kia cao giọng hô to, tiếng la chưa xong, bỗng nhiên thấy Giang Thanh Hiểu cùng Nguyệt Nha Nhi xuất hiện ở trên mã xa.

    “Có nam nhân xinh đẹp kia, cũng lưu lại.” Lúc thủ lĩnh quay đầu lại nhìn thấy Giang Thanh Hiểu, trong mắt lập tức phát ra cái nhìn dâm tà.

    Cùng lúc đó, Nam Cung Dạ Hiên cũng từ trong xe chui ra, vừa nhìn thấy hướng ánh mắt của thủ lĩnh kia, hắn liền nhịn không được cúi đầu cười một cái, nghĩ thầm ngươi thật sự là muốn chết cũng không chọn ngày tốt. Sỉ nhục kẻ nào không sỉ, thế nhưng nhìn trúng nhạc phụ ta, như thế thì muốn toàn thây cũng không thểđược

    Quả nhiên, hắn vừa nghĩ tới đó, chỉ thấy thân hình xa phu trên chiếc xe ngựa của Giang Thanh Hiểu đột nhiên cử động, cứ như một vệt màu đen phát ra những đóm sánh hồng sắc đáng sợ, Nguyệt Nha Nhi chỉ thấy hắn tại trong đoàn cướp đường kia lên xuống vài cái, trong nháy mắt, mấy chục tên cướp đường đều gục xuống hơn phân nửa.

    Đúng lúc này, mấy chục vệt máu tươi phun lên trên không trung. Tên thủ lĩnh lúc trước nhìn Giang Thanh Hiểu kia, thân mình bị cắt thành vô số khối nhỏ, lúc này mới tróc ra từng mảnh nhỏ, từng khối một rơi xuống trên mặt đất.

    Số cướp đường còn lại hoàn toàn bị phương thức tàn sát như ác ma này dọa sợ ngây người, cũng không biết là ai hô một tiếng: “Chạy a…” Ngay sau đó, bọn họ liền quay đầu ngựa, chạy thụt mạng vào sâu trong sa mạc.

    Lúc này đây là người Nam Cung Dạ Hiên chợt động, sát thủ vương gia lần đầu tiên ở trước mặt Nguyệt Nha Nhi hiển lộ thủ đoạn Tu La làm người vừa nghe đã sợ mất mật của hắn. Vài đạo bóng kiếm thoảng qua, mười mấy tên cướp đường còn lại kia đều bị giết hại hầu như không còn.

    Mãi cho đến khi Nam Cung Dạ Hiên sát khí tận trời trở về, Nguyệt Nha Nhi vẫn chưa hết hốt hoảng. Y gắt gao ôm ngực của mình, lẩm bẩm nói: “Sao… Sao vậy có thể như vậy? Giết vài tên khiển trách một chút là đượci, tại sao… Tại sao Nam Cung còn muốn đuổi tận giết tuyệt?”

    “Tiểu Huy, chuyện này Nam Cung làm đúng rồi.” Giang Thanh Hiểu như hữu ý như vô tình nhìn xa phu đã muốn trở lại trên xe liếc mắt một cái, sau đó thản nhiên nói: “Trên người bọn cướp này, người nào không lưng đeo mấy chục mạng người? Thương đội trong sa mạc, thôn trang chung quanh sa mạc, bọn họ đều đuổi tận giết tuyệt. Hôm nay nếu Nam Cung thả mười mấy người kia trở về, không đến hai tháng, bọn họ sẽ lại liên kết thành một đội cướp khác gây tai họa cho người khác.”

    Giang Thanh Hiểu vừa nói như vậy, Nguyệt Nha Nhi nhất thời cảm thấy trong lòng thư sướng hơn. Hình tượng của Nam Cung Dạ Hiên ở trong cảm nhận của y cũng càng cao lớn. Cùng Giang Thanh Hiểu nói một tiếng, y liền nhảy xuống xe, nhào thẳng vào trong lòng Nam Cung Dạ Hiên , hai người không biết nói cái gì, tiếp theo liền có tiếng cười to truyền tới.

    Giang Thanh Hiểu nhìn đôi tình nhân quấn ở bên nhau kia, trong lòng chỉ cảm thấy nóng hầm hập. Hắn nhìn trong chốc lát, liền chui về trong xe, nghĩ thầm lúc này Nguyệt Nha Nhi sẽ không tìm mình lải nhải nữa, nhân lúc này bồi bổ giấc ngủ, đêm qua cũng không có ngủ ngon.

    Nhưng không ngờ vừa mới nhắm mắt lại, chợt nghe giọng của Nguyệt Nha Nhi vang lên ở bên ngoài: “Nam Cung Nam Cung, thật không nghĩ tới, vị xa phu đại ca này lại là một thế ngoại cao nhân thâm tàng bất lộ, mấy chiêu vừa rồi của hắn ngươi thấy không ? Một chút cũng không kém ngươi nha.”

    Xa phu đại ca? Giang Thanh Hiểu yên lặng nhắm hai mắt lại, tự thôi miên chính mình nói ta cái gì cũng chưa nghe được, cái gì cũng chưa nghe được.

    Nam Cung Dạ Hiên cũng ậm ừ cho có lệ, lại nghe tiểu gia khỏa hưng phấn nói: “A, Nam Cung, ngươi không phải nói xa phu đại ca muốn đi Trung Nguyên tìm việc gì sao ? Như thế này thì cần gì phải tìm? Võ công hắn cao như thế, để hắn ở trong phủ chúng ta làm hộ viện đi, mau mau mau, ngươi nhanh chóng cùng hắn nói đi, nếu không đến lúc đó hắn sẽ bị người khác cướp đi.”

    Tay Giang Thanh Hiểu cầm thành nắm tay, trong lòng yên lặng rơi lệ: đứa con a, ngươi là đang khẩn cấp dẫn sói vào nhà hả ?

    “Nguyệt Nha Nhi, việc này….. nói sau đi, dù sao cũng phải hỏi ý kiến cha ngươi một chút a.” Nam Cung Dạ Hiên do dự một chút, dù sao cũng chỉ có hắn hiểu rõ chân tướng.

    Giang Thanh Hiểu ở trong lòng hừ một tiếng, thầm nghĩ ta đã biết là tiểu tử ngươi là con quỷ đảo lừa. Lại nghe đứa con nhà mình vẫn tiếp tục hưng phấn nói: “Không cần hỏi cha ta cha, phụ thân nhất định sẽ không nói gì. Vừa rồi nếu không có xa phu đại ca, chính hắn sẽ động thủ, cho nên trong lòng hắn nhất định thực cảm kích người ta, ngươi hỏi hắn hắn cũng nhất định đồng ý.”

    Giang Thanh Hiểu ngồi thẳng người, vươn tay đỡ lấy cái trán thở dài, nghĩ thầm đứa con a, ngươi có biết ngươi đang bán cha ngươi hay không a? Hơn nữa ngươi còn bán triệt để, không biết có cần để phụ thân phụ ngươi tính tiền không, ai, đứa con ngốc này a.

    Cuối cùng Nam Cung Dạ Hiên vẫn đem Nguyệt Nha Nhi tha đi, không biết đáp ứng với y chuyện gì, Nguyệt Nha Nhi mới buông tha nghiên cứu gượng mặt dưới mũ của vị xa phụ đại ca kia, theo Nam Cung Dạ Hiên trở về xe ngựa của bọn họ.

    Thu thập một chút, đem ngựa của bọn cướp đường đã cưỡi gôm hết lại, bọn lính đều nói đây là ngựa đã trải qua huấn luyện đặc thù, có thể đi nhanh trong sa mạc. Nam Cung Dạ Hiên tính toán đưa cho Nam Cung Thừa Phong, hắn tin tưởng đường ca nhà mình nhất định sẽ thích lễ vật này.

    Đội lạc đà tiếp tục đi tới, Giang Thanh Hiểu dựa vào trong tiểu tháp* trong xe ngựa, nghĩ thầm lúc này có thể hảo hảo ngủ một giấc rồi.
    _tiểu tháp: này là cái ghế dựa nhỏ được đống trong xe ngựa ý, ta không tìm được hình >.< , ai coi nhìu phim cổ trang chắc cũng gặp qua. Chỉ tiếc trời không chiều theo ý người, mới vừa nhìn đến chu công mỉm cười mà đến, đã bị một tiếng hét lớn bừng tỉnh, bên tai là tiếng hô liên tục như tiếng sấm lquanh quẩn trong sa mạc : “Nam Cung Dạ Hiên, ngươi tên hỗn đản này, đi ra cho ta đi ra cho ta, a a a a… Ngươi đem ca ca ta trả lại cho ta, trả lại cho ta, tên hỗn đản trời đánh nhà ngươi…” Đội lạc đà dừng lại lần thứ hai, tất cả mọi người không biết làm sao nhìn nam nhân từ trên trời giáng xuống kia, ánh mắt vài tên hộ vệ cùng ảnh vệ gắt gao khóa ở người cuỡi một đầu đại điêu tới, thích đến nỗi sắp chảy nước miếng. Nam Cung Dạ Hiên vừa nhìn thấy người này, đã cảm thấy da đầu bùng nổ. Chợt thấy Nguyệt Nha Nhi túm túm tay áo hắn, nhỏ giọng nói: “Hảo… Thật kỳ quái a, Nam Cung, ta cảm thấy được con điêu này… Con điêu này thực quen mắt nha… Giống như… A…” Y chợt quát to một tiếng, đem tất cả mọi người hoảng sợ, chỉ thấy Nguyệt Nha Nhi chỉ con đại điêu kia kêu lên: “Ta nhớ ra rồi ta nhớ ra rồi, Nam Cung, lúc trước ta nằm mơ, mơ thấy nam nhân kia đuổi giết cha ta cha, cưỡi chính là con điêu này a.” Y vừa nói xong, liền nhảy xuống xe, chạy vội đến trước xe ngựa của Giang Thanh Hiểu, lớn tiếng kêu lên: “Xa phu đại ca, ngươi… Ngươi nhất định phải giúp giúp chúng ta a, có người xấu muốn tới bắt phụ thân ta, ngươi… Ngươi nếu giúp chúng ta, trở về… Trở về ta mời ngươi làm tổng quản vương phủ được không?” Cho dù là loại người tính tình vô cùng trầm ổn bình tĩnh như Giang Thanh Hiểu, cũng nhịn không được co rút khóe miệng. Ánh mắt ở trên đầu xa phu lướt qua, nghĩ thầm tổng quản? Khụ khụ, tiểu Huy ngươi thật sự là điển hình của đại tài tiểu dụng. Trữ Thiên Phong cũng không quản Nguyệt Nha Nhi hô to gọi nhỏ, hắn nhảy xuống đại điêu, lập tức đi đến trước mặt Nam Cung Dạ Hiên, chỉ vào hắn hét lớn: “Ta kêu ngươi đi giúp ca ca ta cởi bỏ khúc mắc, kết quả ngươi làm cho hắn đem Giang Thanh Hiểu đuổi đi. Ta kêu ngươi lại đi phụ trách đem Giang Thanh Hiểu đem về, kết quả ngươi càng làm càng tuyệt, ngay cả ca ca ta cũng mang đi luôn. Nam Cung Dạ Hiên, ta đời trước rốt cuộc làm cái gì? Đời này ngươi lại tra tấn ta như vậy ? Ngươi… Ngươi quả thực chính là khắc tinh của ta, không đúng, là sát tinh.” Nam Cung Dạ Hiên buông tay nói: “Uy, không thể nói như thế a, ta có lần nào không phải thật tâm giúp ngươi? Chẳng qua là ca ca ngươi có lối suy nghĩ không giống người bình thường. Cho nên giúp ra loại kết quả này, ta cũng không có biện pháp a, cũng không phải ta để hắn đi theo chúng ta, đường là do hắn tự chọn. Bất quá cái đó và ngươi có quan hệ gì sao? Ca ca ngươi đi rồi, ngươi vừa lúc có thể đem sư huynh của ngươi thả ra, để hắn cùng ngươi song túc song phi nha?” Đoạn nói chuyện quái dị này rất hấp dẫn độ nhiện tình với bát quát* của mọi người, ngay cả vương phi đều chui ra xe. Nguyệt Nha Nhi lại là khẩn trương nhìn chăm chú bốn phía, một bên lẩm bẩm: “Là ý tứ gì? Chẳng lẽ đại ma đầu Trữ Thiên Phàm trà trộn vào đến sao? Ở đâu mà? Hắn ở đâu chứ ? Hay là nói, hắn đeo mặt nạ da người? Không được, một chút để Nam Cung đem da mặt mọi người kéo xuống hết một lần, kiên quyết không thể để cho hắn trà trộn vào.” _Bát quái ở đây là bà tám, nhiều chuyện nhé. Giang Thanh Hiểu thật buồn bực, buồn rầu nhìn đứa con ở bên người xa phu lầm bầm lầu bầu, thở dài một tiếng. Trữ Thiên Phong bên kia lại bỗng nhiên nhảy dựng lên, hét lớn: “Ngươi nói cũng như không, ta tuy rằng có thể thả sư huynh của ta ra, nhưng ta nào có thời gian cùng hắn thân thiết, ngươi có biết hay không từ nay về sau ta sẽ tiếp chưởng thánh giáo Ba Tư, tất… Tất cả cục diện rối rắm đều phải dè lên trên vai ta.” “Nga, hậu quả này ta quả thật không nghĩ qa.” Nam Cung Dạ Hiên sờ sờ cằm: “Bất quá không sao, ngươi có thể học ca ca ngươi, cho đệ đệ ngươi kế vị mà.” “Đệ đệ của ta nếu dùng được, ta còn cưỡi đại điêu đuổi theo ngươi làm gì chứ ?” Trữ Thiên Phong rống to: “Ta mặc kệ, ngươi mau đưa ca ca ta trở về.” Nam Cung Dạ Hiên buồn rầu nói: “Ngươi thật làm khó ta, ngươi có biết võ công ca ca ngươi, ta chỉ sợ không có biện pháp giúp hắn quyết định hướng đi tương lai của hắn đi, bằng không, ngươi tự mình nói với hắn đi?” Nam Cung Dạ Hiên vừa dứt lời, mồ hôi của Trữ Thiên Phong đã chảy xuống. Lúc này hắn mới nhớ tới, Trữ Thiên Phàm nếu để mình tiếp chưởng Ba Tư thánh giáo, liền nhất định đuổi theo Giang Thanh Hiểu đến đây. Nếu Giang Thanh Hiểu ở nơi này, Trữ Thiên Phàm nhất định cũng ở đây, nãy mình vừa vội vừa tức, chỉ nghĩ tìm Nam Cung Dạ Hiên tính sổ, để hắn thay mình nghĩ cách, lại đem cái tên xấu xa này quên mất tiêu. Trong lúc nhất thời, Trữ Thiên Phong chỉ cảm thấy cổ họng đắng chát, ngay cả nuốt nước miếng cũng trở nên gian nan, hắn lại càng không dám quay đầu, e sợ vừa quay đầu, sẽ nhìn thấy đại ca âm trầm nhìn mình. “Uy, các ngươi không có gì muốn nói sao? Không có gì nói tiếp, thì chúng ta mau đi đi.” Cuối cùng Vương phi cũng mở miệng, nàng nghi hoặc nhìn Trữ Thiên Phong, nghĩ thầm thế là hết chuyện rồi hả ? Chuyện này cũng quá mơ hồ đầu voi đuôi chuột đi? “Không được, nhất định phải để Nam Cung Dạ Hiên tìm ra đại ma đầu kia, bằng không cha ta chẳng phải rất nguy hiểm.” Nguyệt Nha Nhi lớn tiếng kêu, một bên chạy đến trước mặt Nam Cung Dạ Hiên, giữ chặt tay áo hắn, vội vàng nói: “Không biết gia khỏa kia giả dạng thành bộ dáng gì trà trộn vào, ngươi mau tìm tìm đi.” Nam Cung Dạ Hiên cảm thấy choáng váng, nghĩ thầm rối loạn rồi rối loạn rồi, thật sự là rối loạn. Hắn trừng mắt nhìn Trữ Thiên Phong một cái, tức giận nói: “Ngươi còn có việc gì sao?” “Ta… Đại ca của ta…” Trữ Thiên Phong còn đang giãy giụa, hắn không muốn tiếp chưởng thánh giáo, hắn luôn muốn cùng sư huynh song túc song phi, sống qua chuỗi ngày chỉ nguyện làm uyên ương không nguyệt làm tiên a. “Ngươi rốt cuộc ở đây làm cái gì hả ?” Ca phu luôn luôn ở trên xe cuối cùng cũng mở miệng. “A…” Trữ Thiên Phong quát to một tiếng xoay người sang chỗ khác, thấy Trữ Thiên Phàm mang mũ, mặc bố y, không dám tin tưởng hai mắt của mình nữa. Hắn… Đại ca cao quý vô cùng của hắn, thế nhưng… Thế nhưng vì Giang Thanh Hiểu, biến thành một xa phu gã tầm thường như vậy? Ông trời, trong tay của hắn thế nhưng thật ự đang cầm roi ngựa. Trữ Thiên Phong kém chút té xỉu. Chợt nghe ca ca hắn lại mang theo cái giọng không một chút cảm tình hỏi một câu: “Ngươi rốt cuộc ở đây làm cái gì chứ ? Còn có, hồi nãy ngươi nói đi tìm Nam Cung Dạ Hiên, là chuyện gì ?” “Cái kia… Này… Cái kia… Hắc hắc…” Mồ hôi Trữ Thiên Phong đổ từng giọt xuống cát, xoay người, trên mặt lập tức tươi cười nịnh nọt, vỗ vỗ đại điêu bên người, hắn cười nói: “Đại… Đại ca, ta… Ta đây không phải đưa Thanh Vũ đến cho ngươi sao? Từ KHI ngươi tàn nhẫn bỏ nó trốn nhà ra đi, Thanh Vũ đã không ăn thứ gì, cho nên ta mang nó tới tìm ngươi.” “Nếu Thanh Vũ đã đưa đến, ngươi có thể đi trở về rồi.” Trữ Thiên Phàm lạnh lùng nói xong, hướng đại điêu vẫy vẫy tay, con điêu kia liền thuận theo tiêu sái đi qua. Cả người Trữ Thiên Phong đều 囧, nghĩ thầm ta… Ta cưỡi điêu tới được, hiện tại ngươi đem điêu lấy đi rồi, ta… Ta tính sao đây a? Đại ca, ngươi cũng vô tình với người nhà đi? “Ngươi còn có việc gì sao? Hay là nói, ngươi muốn cùng ta nói chuyện ngươi đi tìm Nam Cung Dạ Hiên ?” Âm thanh của Trữ Thiên Phàm lần thứ hai vang lên, làm cho trên người Trữ Thiên Phong lại đổ mồ hôi lạnh nhiều ra một tầng. “Nga… Không… Không có việc gì đâu, ta muốn cùng đại ca nói một câu thuận buồm xuôi gió. Lần đi Trung Nguyên, đường sá xa xôi, đại ca ngươi phải bảo trọng thân thể a.” Trữ Thiên Phong đều sắp khóc lên, bất quá không phải vì luyến tiếc đại ca của hắn, mà là không biết mình phải làm sao trở về từ trong sa mạc . “Ân, đã biết, ngươi trở về đi.” Trữ Thiên Phàm nói xong, liền xoay ngươi mình, đưa roi ngựa trong tay thoáng giơ lên, ý bảo mình phải đi. Trữ Thiên Phong mang vẻ mặt khóc tang, cái gì nói cũng không nên lời, cuối cùng vẫn là Nam Cung Dạ Hiên hảo tâm tặng hắn một con ngựa cùng mấy túi đồ ăn nước uống, mới để cho hắn cưỡi ngựa rời khỏi. Miên Nguyệt ——-[19]. Đội lạc dà lại bắt đầu đi, vương phi có chút lo lắng nhìn phương hướng Trữ Thiên Phong biến mất, lẩm bẩm nói: “Đứa con a, ngươi nói đứa bé kia có thể đi ra sa mạc không ? Đừng để vì truy theo ca ca hắn một đoạn đường, kết quả đem mạng nhỏ bỏ luôn ở trong này, vậy cũng không đáng giá. Chậc chậc, làm ca ca như thế cũng đủ tâm ngoan, có thể yên tâm làm thế sao ?” Nam Cung Dạ Hiên cười nói: “Yên tâm đi nương, Trữ Thiên Phàm sao có thể không biết đệ đệ của hắn chứ, bọn họ đều lớn lên ở chung quanh sa mạc, đối với hoàn cảnh sa mạc khẳng định rất quen thuộc. Đừng nói ta cho hắn ngựa cùng đồ ăn nước uống, dù không cho hắn, hắn cũng tuyệt đối có thể đi ra.” Hắn vừa nói như thế, vương phi mới yên lòng, tuy rằng tính cách của nàng thực làm cho người ta đau đầu, nhưng lòng của nàng lại thật là thiện lương. “Nguyệt Nha Nhi, ngươi xảy ra chuyện gì?” Nam Cung Dạ Hiên bình tĩnh lần nữa mới phát hiện có chút không thích hợp, lúc đầu nhìn mặt vợ có chút dơ ra, lúc này nhìn kỹ nữa, ngay cả thân mình cũng đang nhẹ nhàng run rẩy. “Nguyệt Nha Nhi, Nguyệt Nha Nhi…” Nam Cung Dạ Hiên hoảng thần, vội vàng ôm lấy Nguyệt Nha Nhi, liền mệnh truyền đại phu lại đây. Lúc rời khỏi vương phủ, trừ bỏ hộ vệ cùng ảnh vệ, còn dẫn theo hai đại phu có võ công. Hai đại phu vội chạy tới, mà ngay cả Giang Thanh Hiểu cũng chạy tới, mọi người đều rồi tung rối mù, nghĩ đến Nguyệt Nha Nhi chắc bị độc vật nào đó cắn, phải biết rằng, độc vật trong sa mạc, độc tính đều rất mạnh. Cho nên ngay cả Trữ Thiên Phàm đều yên lặng đi lại. Ai biết Nguyệt Nha Nhi vừa nhìn thấy Trữ Thiên Phàm, cuối cùng phục hồi tinh thần lại. Bắt lấy tay áo Nam Cung Dạ Hiên khóc lên: “Nam Cung, Nam Cung… Đại ma đầu kia chính là xa phu a, ô ô ô, ngươi… Ngươi tại sao không đuổi hắn đi? Không… Không đúng, là ngươi đem hắn đưa vào, ngươi căn bản là ngay từ đầu đã biết thân phận của hắn, Nam Cung, ngươi xảy ra chuyện gì? Có phải ngươi bị hắn hiếp bức hay không…” Nguyên lai là vì vậy. Nam Cung Dạ Hiên yên tâm. Bất quá Nguyệt Nha Nhi chất vấn lại làm hắn khó xử. Nghĩ thầm lần này ta phải nói như thế nào đây ? Chẳng lẽ ta nói phải tác hợp cho đôi sinh tử oan gia này à ? Muốn thử làm bà mối một lần, nga, không cần Nguyệt Nha Nhi, phỏng chừng nhạc phụ ta cũng có thể một tát đem ta bay đến chân trời đi. Kỳ thật loại chuyện này, ngay từ đầu chỉ là thọc lỗ trên cửa giấy* mà thôi. Giang Thanh Hiểu cùng vương phi cũng biết thân phận của Trữ Thiên Phàm, nhưng ai cũng không chịu nói mà thôi. Chỉ có Nguyệt Nha Nhi chẳng hay biết gì, nếu không có ai chọc phá chuyện này, mọi người có thể tiếp tục giả bộ hồ đồ. Nhưng cố tình, bởi vì lần gặp gỡ Trữ Thiên Phong này, tầng cửa sổ này đã bị Nguyệt Nha Nhi chọc phá. _ Thọc lỗ trên cửa giấy: ám chỉ 1 chuyện vốn bí mật nhưng đã đi bật mí hết rùi, mọi người chỉ giả vờ không biết mà thôi. “Nguyệt Nha Nhi, chuyện này, chờ ta chậm rãi cùng ngươi giải thích a.” Nam Cung Dạ Hiên xấu hổ, trước mặt nhạc phụ tương lai, bị Nguyệt Nha Nhi trạc phá chuyện này, thật sự là rất nhục nhã, cố tình hắn chỉ có thể cắn răng nuốt trong bụng. Lúc này lòng hắn hối hận muốn chết, nghĩ thầm ta nên nhớ kỹ giáo huấn này, về sau không nên quản nhàn sự, kiên quyết mặc kệ, tốt nhất đừng xen vào. Chợt nghe Giang Thanh Hiểu thản nhiên nói: “Tiểu Huy, có lẽ ngươi vừa mơ thấy ác mộng thôi, để Nam Cung hảo hảo cùng ngươi một chút, chờ tỉnh lại thì tốt rồi.” Nói xong, hắn liền đứng lên rời khỏi xe ngựa, về lại chiếc xe của mình. Nam Cung Dạ Hiên nhẹ nhàng thở ra, lúc này mới đem mọi chuyện nói cho Nguyệt Nha Nhi nghe. Cuối cùng hắn cảm thán nói: “Nguyệt Nha Nhi, kỳ thật ngươi không cần kinh hoảng như vậy, ngươi xem Trữ Thiên Phàm căn bản sẽ không làm gì cha ngươi. Mà cha ngươi cùng hắn ở chung mười năm, có thể nói, đối phương dù hóa thành tro, hắn cũng có thể nhận ra, cho nên ngươi nghĩ đi, ngay từ đầu hắn nhất định đã biết chuyện này, chỉ là không muốn nói ra mà thôi.” “Tại sao? Cha ta sao lại làm như vậy?” Lòng Nguyệt Nha Nhi vẫn tràn ngập nghi hoặc: “Chẳng lẽ là bởi vì… Là bởi vì cha ta không muốn để đại ma đầu kia luyện băng tâm quyết, sợ toàn bộ võ lâm Trung Nguyên sẽ gặp tai ương sao?” Nam Cung Dạ Hiên nói: “Đây cũng là một nguyên nhân đi. Cha ngươi không có khả năng không biết chuyện băng tâm quyết. Bất quá về phương diện khác, ta cảm thấy, kỳ thật cha ngươi đối với Trữ Thiên Phàm, có lẽ không oán hận như chúng ta tưởng. Sở dĩ mười năm nay hăn không chịu cho đối phương một sắc mặt hòa hảo, đó là bởi vì Trữ Thiên Phàm luôn luôn bức bách hắn, một khi thân phận của bọn họ ngang nhau, không hề tồn tại vấn đề ai bức bách ai, ở trong lòng hắn, Trữ Thiên Phàm liền khôi phục lại thân phận sư đệ hắn.” Nguyệt Nha Nhi bất mãn trừng mắt nhìn Nam Cung Dạ Hiên một cái: “Uy, ngươi lời này ý gì? Là nói cha ta kỳ thật là thích Trữ Thiên Phàm sao? Vậy ngươi đem mẹ ta quăn ở đâu? Lại đem ta quăn chỗ nào?” (mẹ ngươi vốn là pháo hôi) Nam Cung Dạ Hiên buông lỏng tay, giả vô tội nói: “Chính là nương ngươi đã sớm rời khỏi nhân thế rồi sao ? Cái đó và nàng cũng không có quan hệ gì. Cùng ngươi càng không quan hệ. Cha ngươi thích chính là Trữ Thiên Phàm, cũng không phải ta.” “Nam Cung Dạ Hiên.” Nguyệt Nha Nhi rống giận, vương phi ở một bên lấy khăn tay che miệng cười run rẩy hết cả người, thực vô tâm vô phế thưởng thức con mình nhà bị Nguyệt Nha Nhi nhéo lỗ tai đến vui vẻ, một chút cũng không có ý hỗ trợ . “Ta nói chính là thật sự a, Nguyệt Nha Nhi, người như Trữ Thiên Phàm, yêu hận đều là mãnh liệt mà rõ ràng, cha ngươi lại không ngốc, ngươi cho là trong lòng hắn thật sự không hề biết tí gì về chuyện sư đệ hắn thích hắn sao ?” “Còn cưới ngươi nương, ngươi không thích nghe cũng phải nói. Khi đó hắn, nhất định là coi sư phụ mình như trời, thế tục đạo đức luân lý, cho dù đối với sư đệ cũng có thích một chút, cũng không thể biểu hiện ra, cho nên lấy ngươi nương, sinh hạ ngươi cũng là theo lẽ thường phải làm. Dù sao rất nhiều người đều chọn cuộc sống như thế, ngươi cho là vợ chồng trong thiên hạ đều là giống chúng ta, bởi vì lưỡng tình tương duyệt mới ở bên nhau sao?” “Uy uy uy, ngươi càng nói càng kỳ cục.” Nguyệt Nha Nhi nghiến răng, giống như con thỏ phẫn nộ: “Nếu ngươi như thế nói, cha ta giống như là ngay từ đầu liền thích nam nhân, đây chính là nhạc phụ tương lai của ngươi, ngươi sao nói xấu hắn như thế, mặc kệ, ngươi còn dám nói như vậy, ta sẽ không để ý tới ngươi.” Y nói xong, liền đem đầu quay qua một bên làm bộ tức giận. Nam Cung Dạ Hiên vội vàng ôm chầm Nguyệt Nha Nhi, biểu tình đau thương: “Bảo bối nhi, nguyên lai ngươi cũng nghĩ chuyện của hai ta như thế, ta… Ta thật sự rất thương tâm, thực xin lỗi, ta vẫn không biết ngươi ở bên ta, lưng lại đeo áp lực thế tục đạo đức luân lý còn có cha mẹ sư phụ thật lớn …” Không đợi nói xong, đã bị Nguyệt Nha Nhi tát một cái, nghe y nổi giận đùng đùng nói: “Nói… Nói bậy, hai chúng ta… Hai chúng ta rõ ràng không giống thế… Ta… Ngươi…” “Hai ta sao lại không giống ?” Nam Cung Dạ Hiên tội nghiệp nhìn Nguyệt Nha Nhi, bởi vì vẻ mặt kia quá mức rất thật, cho nên dù Nguyệt Nha Nhi biết rất rõ hắn đang giả bộ, trong lòng cũng không khỏi mềm nhũn. Không hề phòng bị, liền thốt ra nói: “Hai chúng ta rõ ràng là lưỡng tình tương duyệt, sao vậy… Sao vậy có thể giống nhau? Hay là nói, ngươi căn bản là không thích ta, trước kia đều là giả bộ cho ta xem? Trừ phi là như thế này, bằng không ta đối với ngươi… Ta đối với ngươi chính là khăng khăng một mực.” Nguyệt Nha Nhi bằng mọi giá rống hết lời trong lòng, Nam Cung Dạ Hiên mừng như điên, nhào lại ôm lấy y, thâm tình nói: “Nguyệt Nha Nhi, ta đối với ngươi cũng là yêu say đắm sâu vô cùng, thiên trường địa cửu tình này khôg thay.” ác ~~>0<~~~

    Đang nói lạc, vừa muốn tặng một nụ hôn thâm tình, chợt nghe bên cạnh có tiếng ho khan, tiếp theo giọng vương phi vang lên: “Hai người các ngươi, không cần đừng coi ta như kẻ vô hình có được không ? Tốt xấu gì ta vẫn sống sờ sờ ở đây, vẫn là một nữ nhân, nữ nhân thủ tiết, các ngươi ở trong này ngọt ngào ân ái như vậy, rõ ràng đang kích thích ta…”

    Tình cảm mãnh liệt của Nam Cung Dạ Hiênliền như bị tạt một chậu nước lạnh vào mặt, nháy mắt tắt luôn. Chênh lệch quá lớn làm cho hắn suýt nữa á khẩu.

    Oán giận trợn trắng mắt nhìn mẫu thân nhà mình kia còn đang nghiêm túc pha trò một cái, Nam Cung Dạ Hiên nhỏ giọng nói: “Uy, nương, ngươi căn bản là xem thật cao hứng không phải sao ? Tại thời điểm này mà sát phong cảnh, ngươi cố ý đi ? Nếu không muốn bị hai chúng ta kích thích, không bằng ta cho ngươi ngồi cùng xe với nhạc phụ nha, hai người nơi đó nhất định là hai lưng đối nhau không nói lời nào, tuyệt không kích thích ngươi.”

    Nguyệt Nha Nhi vừa nghe, cảm thấy được chủ ý này được, còn có thể kính nhờ bà bà tương lai bảo hộ phụ thân nhà mình một chút .

    Vừa muốn gật đầu phụ họa, chợt nghe vương phi khụ hai tiếng, oán hận nói: “Đứa con, ngươi là muốn đem nương bỏ vào miệng hổ sao ? Ân, ngươi vừa rồi đã xem qua thân thủ của Trữ Thiên Phàm kia, ngươi cảm thấy, nương có thể đánh thắng hắn sao? Nếu có thể đánh thắng, ta cũng không ngại nay bây giờ làm cây gậy đánh tan uyên ương, chỉ sợ ta không thắng được hắn a.”

    Nam Cung Dạ Hiên cẩn thận lo lắng một chút, cuối cùng tiếc nuối lắc đầu, giận dữ nói: “Thực xin lỗi a mẫu thân đại nhân, ta cảm thấy ngươi cùng Trữ Thiên Phàm, căn bản không phải vấn đề đánh thắng không, mà là vấn đề ngươi có thể đón được mấy chiêu của hắn. Theo ta phỏng chừng, ngươi có thể trong vòng trăm chiêu không thua, cũng đã xem như lót thêm vàng vào mặt con ngươi.”

    “Xú tiểu tử, nương ngươi ở trong mắt ngươi vô năng như thế sao?” Vương phi lập tức bạo phát, nhào qua muốn thọt lét Nam Cung Dạ Hiên, Nam Cung Dạ Hiên sợ tới mức vội vàng tránh né, thuận tiện ôm lấy Nguyệt Nha Nhi, hai mẫu tử ở trong xe tỷ thí khinh công.

    Giữa trưa mọi người ở tại sa mạc thời nghỉ ngơi một chút. Bọn lính nhìn hộ vệ giỡn đùa, nhất là vương phi tinh thần dịch dịch cùng vương gia còn có tiểu vương phi tương lai, một đám đều trợn mắt há hốc mồm, bọn họ là lớn lên trong ở sa mạc, vẫn là lần đầu nhìn thấy có người ở trong sa mạc mà tinh thần vẫn phấn khởi như thế, một đám không khỏi cảm thán ở trong lòng, thầm nghĩ vương phi không phải là yêu tinh đi? Cho nên sinh ra một quái thai như sát thủ vương gia.

    Trữ Thiên Phàm ngồi ở trên càng xe, Giang Thanh Hiểu đã xuống xe, đang ngồi trong bóng râm của một gốc cây sương rồng lớn, vừa ăn bánh chiên, vừa mỉm cười nhìn Nam Cung Dạ Hiên cùng Nguyệt Nha Nhi đùa giỡn bên kia, trên mặt hắn đều hiện vẻ không màng danh lợi cùng thỏa mãn, Trữ Thiên Phàm nhìn mà động tâm không thôi.

    Có lẽ, ta thật sự sai rồi, không nên tước đoạt tự do của ngươi. Nam Cung Dạ Hiên nói có lẽ là đúng, cái loại tình yêu này, chỉ có thể bóp chết một chút tình nghĩa vỏn vẹn giữa chúng ta. Sư huynh, ngươi muốn, chính là cuộc sống như vậy đi? Đích xác, cuộc sống như thế nhìn qua so với lúc ở thánh giáo hạnh phúc hơn, chỉ mong ta tỉnh ngộ còn kịp.

    Trữ Thiên Phàm ở trong lòng yên lặng nói, chợt thấy Giang Thanh Hiểu quay đầu, ánh mắt hình như là nhìn xe ngựa, nhưng là hắn có thể khẳng định, đối phương quét mắt nhìn hắn một cái, ánh mắt kia săm vài tia oán trách.

    Trong lòng rùng mình, hắn lập tức hiểu được sư huynh là bởi vì mình mãi nhìn chăm chú hắn, biến thành hắn không được tự nhiên, thế là vội vàng rũ xuống tầm mắt, nhưng trong lòng là vui sướng nhảy nhót không thôi.

    Lúc này không có may mắn như lần trước, đội lạc dà ở nửa đường gặp phải gió lốc, cũng may dẫn đường có kinh nghiệm, trước đó đã dẫn mọi người đào một hố cát lớn, lấy lều trại chặn ở bốn phía bên ngoài.

    Mọi người đều tránh trong hố cát, khi gió lốc nổi lên, cái loại tiếng gió coi rẻ thiên địa vạn vật này làm cho Nguyệt Nha Nhi run sợ, nắm chặt t tay áo rứ Nam Cung Dạ Hiên không chịu buông ra.

    Trữ Thiên Phàm bỗng nhiên ngồi xuống, thản nhiên nói với Nam Cung Dạ Hiên: “Gió lốc quá lớn, hố cát này thực dễ dàng bị gió bạo cuốn thành lưu sa, tất cả người có võ công ngồi vào bên cạnh hố cát, sử xuất các loại công phu như thiên cân trụy cố định cát ở ngoài hố cát.

    Mọi người vội vàng nghe theo, trong lúc nhất thời, chỉ có thể nghe được tiếng rống giận dử bên ngoài của gió lốc, Nguyệt Nha Nhi lặng lẽ sờ soạng Nam Cung Dạ Hiên một chút rồi dựa vào vác tường cát, phát hiện các hạt cát đều đang kịch liệt lưu động, trong lòng không khỏi líu lưỡi, thầm nghĩ đây là một cổ lực lượng cường đại như thế nào a, không biết bọn Nam Cung có không chống đỡ nổi không.

    Vừa nghĩ đến đây, chợt nghe một sĩ binh ở trong bóng tối nói: “May mắn lần này vương gia cùng giáo chủ cùng với các vị hộ vệ đại ca đều có võ nghệ tuyệt thế, bằng không thương đội tầm thường nếu gặp gỡ gió to như vậy, vừa rồi không tìm được chỗ tránh nạn đúng lúc, cũng chỉ có thể chờ bị cát vàng vùi lấp. Ai, thật là thực may mắn a.”

    Có chút người lập tức phụ họa hắn. Trong Nguyệt Nha Nhi liền dâng lên một cỗ kiêu ngạo cùng tự hào trước nay chưa có.

    Chợt nghe trong bóng đêm thanh âm Trữ Thiên Phàm vang lên nói: “Ngươi đừng vận dụng công lực, loại này gió lốc đi rất nhanh, có chúng ta đã muốn cũng đủ, chất độc trên người của ngươi mới cởi bỏ không lâu, không thể lại động chân khí, nếu không ai cũng không biết sẽ sinh ra hậu quả gì .”

    Nguyệt Nha Nhi sửng sốt, nghĩ thầm đại ma đầu này đang nới chuyện với ai nha? Bất quá lập tức liền tỉnh ngộ lại, thầm nghĩ đúng rồi, tất nhiên là nói với phụ thân hắn, nơi này chỉ có phụ thân lúc trước trúng cái loại độc tên là nhật cốt hương, cũng chỉ có phụ thân, có thể làm đại ma đầu mắt cao hơn đỉnh, đạm mạc lãnh khốc quan tâm như vậy đi.

    Nghĩ đến đây, không khỏi đem phần oán hận sợ hãi đối với Trữ Thiên Phàm thoáng đi một ít, chỉ cảm thấy đối phương cũng là một con người, tuy rằng hành vi đối với phụ thân thật làm người ta giận sôi, nhưng dù sao coi như là thiên lương* không bị mất đi hoàn toàn, không thể xem như ma quỷ đáng sợ.
    _thiên liên: bản tính lương thiện trời sinh.
    Gió lốc quả nhiên rất nhanh liền qua, Nguyệt Nha Nhi tựa vào trong lòng Nam Cung Dạ Hiên uồn ngủ. Các binh lính khác cũng đều ngươi dựa vào ta ta dựa vào ngươi ngủ theo. Ở trong ban đêm sa mạc nổi lên gió lốc, mà có thể có nơi nghỉ ngơi như vậy, đã xem như phúc khí thật lớn rồi.
    Cuối cùng, còn thẳng thân mình mà ngồi chỉ còn Trữ Thiên Phàm cùng Giang Thanh Hiểu. Không biết tại sao, hai người nhìn đều không có buồn ngủ, cố tình bởi vì chống đỡ gió lốc vừa rồi, hai người bọn họ ngồi còn rất gần.

    Trong lúc nhất thời, không khí có chút xấu hổ. Giang Thanh Hiểu yên lặng nhìn chăm chú đầu gối mình, hai mắt Trữ Thiên Phàm liền không nháy mắt nhìn hắn.

    “Nếu muốn ngủ, ngươi có thể tựa vào trên người của ta.” Trữ Thiên Phàm bỗng nhiên mở miệng, sau đó hướng chỗ Nam Cung Dạ Hiên đang ôm Nguyệt Nha Nhi ngủ bĩu môi: “Tựa như con của ngươi cùng nhi tế vậy.”

    Giang Thanh Hiểu tức giận trừng mắt nhìn hắn một cái, trong bóng đêm, vốn thấy không rõ ánh mắt màu đen của hắn đích, cố tình Trữ Thiên Phàm võ công cao cường, nhãn lực sắc bén lợi hại, lại nhìn thấy được. Mỉm cười, hắn không nói nữa.

    Cho dù là dười nền đất của sa mạc , cũng là có chút âm lãnh, nhưng mọi người lại ngủ như đang ở trong ấm thất cẩm tháp, có mấy ngườ còn ngáy, thanh chấn như sấm.

    Vừa cảm giác ngủ thẳng bình minh, lại ra bên ngoài nhìn, toàn bộ cảnh tượng sa mạc đều khác hôm qua.

    “A…” Nguyệt Nha Nhi chưa quen thuộc sa mạc, thấy cảnh này không khỏi kêu to lên, khẩn trương kéo tay áo Nam Cung Dạ Hiên kêu lên: “Nam Cung… Tối hôm qua… Tối hôm qua có phải hay không có thần tiên đem chúng ta mang đến nơi đây không ? Tính sao đây ? Chúng ta còn có thể tìm được được về nhà chứ ?”

    Không đợi Nam Cung Dạ Hiên nói chuyện, một sĩ binh liền nói: “Công tử không cần lo lắng, sa mạc chính là như vậy, một khi gió lốc nổi lên, cát vàng đều bị cuốn trôi, cồn cát có thể biến thành đất bằng phẳng, đất bằng phẳng cũng có thể nổu thành cồn cát. Cho nên ở trong sa mạc, rất dễ lạc đường, thường thường ngươi ngủ một giấc tỉnh lại, cảnh vật bên ngoài cũng đã thay đổi. Bất quá chúng ta vẫn ở chỗ ngày hôm qua, bằng kim chỉ nam cùng lạc đà, có thể tìm được đường, huống chi chúng ta còn có nhiều đồ ăn nước uống như thế.”

    Hắn vừa nói như vậy, Nguyệt Nha Nhi mới yên lòng. Kỳ thật Nam Cung Dạ Hiên thấy cảnh vật quanh mình biến thành bộ dáng này, trong lòng cũng không để ý, nhưng gặp bộ dáng tin tưởng chắc chắn của bọn lính đích, hắn cũng không lo lắng nữa.

    Quả nhiên, lại dùng sáu bảy ngày, liền đi khỏi sa mạc.

    Trong lúc này, Nguyệt Nha Nhi vẫn đều kéo Nam Cung Dạ Hiên ngồi trong xe Giang Thanh Hiểu ngốc. Tuy rằng Trữ Thiên Phàm kia hiện tại nhìn qua chỉ là một xa phu thập phần vô hại, nhưng y thật sự không dám hoàn toàn yên tâm với đối phương, bởi vậy vẫn đều độ cao cảnh giới mọi lúc mọi nơi.

    Đối vu hành vi này của y, Nam Cung Dạ Hiên chỉ có thể cười khổ, nghĩ thầm Nguyệt Nha Nhi a Nguyệt Nha Nhi, ngươi không hiểu sao ? Hay là cố tình giở trò ? Nếu Trữ Thiên Phàm thật sự bạo phát, lấy công lực của ta, không có khả năng là đối thủ của hắn, huống chi, lúc trước hắn muốn ép chúng ta lưu lại, có lẽ chúng ta cũng không ra khỏi tổng đàn thánh giáo Ba Tư, ngươi xem cha ngươi, người ta còn trấn định hơn ngươi.

    Cũng may tính kiên nhẫn Trữ Thiên Phàm tựa hồ bỗng nhiên tốt lên, đối với hành vi gần như khiêu khích này của Nguyệt Nha Nhi, lại không nói gì.

    Sau khi tiến vào quan ải, thủ thành tựa hồ hoàn toàn không nghĩ tới bọn họ có thể trở về nhanh như thế , thấy Nam Cung Dạ Hiên, hai mắt đều nghệch ra, lẩm bẩm nói: “Vương gia… Vương gia là từ thánh giáo Ba Tư trở về sao? Ngài… Người ngài muốn cứu… Chẳng lẽ… Đã chết?”

    Nam Cung Dạ Hiên chưa trả lời, Nguyệt Nha Nhi đã bất mãn nói: “Uy, tướng quân đại nhân ngươi nói cái gì vậy ? Cái gì mà chết? Ngươi đây là nguyền rủa có biết hay không?”

    Thủ thành lập tức phát hiện mình nói lỡ lời, bởi vì hắn thấy được trong đội của vương gia nhiều ra một Giang Thanh Hiểu. Có thể làm cho vương gia đem đối phương an bài ở trong xe ngựa, khẳng định không phải nhân vật tầm thường. Thủ thành có chút hối hận a, còn kém không vả miệng mìng một cái.

    Dưới tình thế cấp bách vội vàng giải thích: “Vương gia, mạt tướng không phải ý này, chính là mạt tướng thật không nghĩ tới vương gia có thể đem người cứu ra nhanh như thế. Ngài là không biết, thánh giáo Ba Tư kia thật tà môn, ngay cả quốc vương bọn họ đều đem thánh giáo tôn thờ, nghe nói giáo chủ kia biết yêu pháp, có thể phóng kiếm chém bay đầu người ngoài mấy chục dặm. May mắn ta giao hảo cùng Ba Tư, bằng không thật sự xảy ra chuyệnn gì, mạt tướng thật đúng là người sợ đầu khó giữ được, hắc hắc…”

    Đầu Nam Cung Dạ Hiên đầy hắc tuyến, nghĩ thầm ngài đừng nói nữa, đây là điển hình càng nói càng đen a. → hắc tuyến là thế này =.=\\\

    Lại nghe Nguyệt Nha Nhi bĩu môi nói: “Lấy đầu ngoài mấy chục có gì hay ? Quan Sơn quốc sư của chúng ta, còn có thể phi kiếm lấy đầu người ngoài mấy ngàn dặm, đến lúc đó đem hắn mang đến đây không phải tốt lắm sao?”

    Nhắc tới Quan Sơn, thủ thành kia đem lập tức nghiêm nghị, một bên chà tay cười nói: “Điều này sao được ? Quốc sư là người tu đạo, người tu đạo là nghiêm cấm tham dự đến việc thế gian. Tốt lắm tốt lắm, vương gia phong trần mệt mỏi mã xa mệt nhọc, tất nhiên đều mệt mỏi, mau đi vào nghỉ ngơi đi, yến tiệc đón gió tẩy trần đã chuẩn bị xong.”

    Đoàn người liền đi vào bên trong. Trữ Thiên Phàm đi theo phía sau Giang Thanh Hiểu, chợt thấy vương phi thần bí bu lại như vậy, nhỏ giọng hỏi: “Uy, ngươi thật có thể phóng kiếm chém bay đầu người ngoài mấy chục dặm sao? Có phải nhiều thế hệ nhà các ngươi đều là tu đạo thế gia không ?”

    Miên Nguyệt ——-[20].

    Trữ Thiên Phàm lặng yên, vương phi lại hỏi một lần. Giang Thanh Hiểu đi ở phía trước nhịn không được ở trong lòng lắc đầu bật cười, thầm nghĩ người nọ lạnh như khối băng,ngươi uổng công phí sức làm gì? Hỏi bể họng hắn cũng không trả lời đâu.

    Ai ngờ ngay sau đó, chợt nghe Trữ Thiên Phàm thản nhiên nói: ”Ngoài ba dặm lấy đầu người ta thì ta làm được. Ngoại mấy chục, thì là bịa đặt, nhà của chúng ta cũng không phải tu đạo thế gia gì.”

    Giang Thanh Hiểu nhịn không quay đầu lại nhìn hắn một cái, bởi vì thật sự rất kinh ngạc.

    Từ hai mươi năm trước, sau khi Trữ Thiên Phàm bại lộ thân phận, cả người hắn giống như biến thành kẻ khác, lạnh như băng làm cho người ta sợ hai5. Lại không nghĩ rằng, hai mươi năm sau, chính vào lúc này lại, hắn lại khôi phục một chút bóng dáng ngày xưa, làm cho hắn không khỏi nhớ tới tên tiểu sư đệ mỗi ngày đi theo phía sau mình tiếng ngắn tiếng dài gọi sư huynh sư huynh đến vui vẻ.

    Trong nháy mắt, giống như thời gian quay trở lại, những chuyện của hơn hai mươi năm trước, lập tức đùa vào đầu Giang Thanh Hiểu, hắn cảm thấy được hốc mắt có chút ướt át, vội vàng cúi đầu che dấu, không muốn làm nước mắt rơi xuống.

    Mặc dù phía sau Giang Thanh Hiểu, nhưng phản ứng của hắn vẫn không có tránh khỏi ánh mắt của Trữ Thiên Phàm, hắn là nhìn không thấy biểu tình của Giang Thanh Hiểu, nhưng hắn lại cảm nhận được nôi tâm của đối phương đang rung cảm và xúc động.

    Lập tức không khỏi sửng sốt, nghĩ thầm có lẽ thật sự giống như lời Nam Cung nói, nguyên lai ta… Vẫn luôn sai sao? Có lẽ phương thức cùng phương pháp ta yêu sư huynh, hẳn phải hảo hảo thay đổi một chút.

    Hai người gần trong gang tấc, trong lòng mỗi người đều dâng trào cảm xúc cuồn cuộn. Nam Cung Dạ Hiên cùng Nguyệt Nha Nhi đi phía trước lại không hề hay biết.

    Lúc buổi tiệc bắt đầu, Nguyệt Nha Nhi cùng thủ thành bàn chuyện mua lạc đà. Đương nhiên, thủ thành sao có thể lấy bạc của sát thủ vương gia. Nhưng ngày hôm sau, Nguyệt Nha Nhi thực nghiêm túc đem một túi bạc đưa cho hắn, hơn nữa phi thường trịnh trọng nói: “Nếu ngươi không nhận bạc, sẽ phạm tội hối lộ vương gia. Ta nghe Nam Cung Dạ Hiên nói, cổ đại có một đại quan, sợ bị hối lộ, ngay cả một con cá cũng không dám thu. Một con cá còn như thế, huống chi ngươi là cả mấy chục con lạc đà, ta tuyệt không sẽ làm Nam Cung bị buộc tội như thế.”

    Thủ thành dở khóc dở cười, đành phải thu tiền, rồi hướng Nguyệt Nha Nhi nói: “Lạc đà không giống danh câu, ở chung quanh sa mạc, rất dễ mua, không cần nhiều tiền như thế.”

    Nhưng là Nguyệt Nha Nhi kiên trì đưa cho, e sợ cho thủ thành đang lừa y, rõ ràng giá rất cao lại nói giá rất thấp, thế thì cuối cùng Nam Cung Dạ Hiên vẫn bị hối lộ, bởi vậy lập trường của y thập phần kiên định.

    Thủ thành âm thầm buồn cười, nhưng lòng Nam Cung Dạ Hiên lại tràn ngập cảm động, biết Nguyệt Nha Nhi là đang thật tâm thực lòng thay mình suy nghĩ. Chỉ tiếc nơi đây là biên quan, bằng không hắn thật sự muốn cùng tiểu bảo bối làm cho hắn hồn khiên mộng nhiễu này tiến hành đêm động phòng hoa chúc trước tại đây.

    Đường trong quan nội dễ đi hơn nhiều, nhưng mọi người tha theo một số lạc đà lớn, đi đâu cũng tở thành tiêu điểm bị chú ý. Hơn nữa bọn lạc đà kia ở trong sa mạc đi đường cũng chậm rì rì, tới trên quan đạo, cũng là chậm rì rì, làm Nguyệt Nha Nhi tức xém hộc máu, mỗi ngày đều ở bên tai bọn lạc đà kêu to: “Ai nha bọn lạc đà rùa bọn bọn mi, ta phụcbọn mi rồi được không ? Đi nhanh một chút coi, còn phải chạy về vương phủ mừng năm mới mà.”

    Cũng bởi vì màn phê bình lạc đà này, mà bọn hộ vệ mỗi ngày đều có trò cười để xem. Giang Thanh Hiểu cùng Trữ Thiên Phàm ở ngoài mặt tuy rằng còn bình thường đạm mạc như dĩ vãng, nhưng là mỗi lần nhìn thấy Nguyệt Nha Nhi cùng vương phi cùng bọn lạc đà phân cao thấp này, cũng đều nhịn không được sẽ ý cười thầm.

    Một đường cứ thế lúc nhanh lúc chậm, cuối cùng vào trước ngày mồng tám tháng chạp cũng về tới vương phủ. Bọn nha hoàn đã sớm được báo tin, đều tụ ở cửa chờ xem phụ thân Nguyệt Nha Nhi như thế nào, còn nghe nói có bọn lạc đà như thần cứu mạng trong sa mạc lý, nghe nói phía sau lưng có hai cái bao to, cũng rất khác ngựa.

    Mọi người tò mò tụ ở bên nhau líu ríu, sau khi nhìn thấy vương gia vương phi cùng Nguyệt Nha Nhi, tránh không được một phen náo nhiệt. Trong lúc nhất thời, vương phủ vui như mở hội.

    Mặt Trữ Thiên Phàm nhăn nhíu, nhìn tượng nhiệt náo kia, bỗng nhiên đối với Giang Thanh Hiểu nói: “Ngươi rất yên tịnh, có thể ở đây quen sao ?”

    Giang Thanh Hiểu nhìn hắn một cái, không nói gì. Trong lòng còn búc hắn mà, nói sao thì, đó cũng là mười nă cừu hận, tuy rằng dọc theo đường đi, hắn đã muốn phát hiện cừu hận cũng không sâu không thể xóa như mình tưởng tượng, nhưng không có khả năng tha thứ cho đối phương mau như thế.

    Nguyệt Nha Nhi đang bề bộn cùng quản gia đuổi bọn lạc đà về chuồng gia súc sau hậu viện. Giang Thanh Hiểu nhìn bóng dáng hưng phấn của y, vừa tức giận lại buồn cười, nghĩ thầm đứa con căn bản là có lạc đà liền quên cha, còn luôn miệng nói phải bảo vệ ta, chỉ sợ lúc ta lại bị bắt đi, ngươi cũng là không rảnh bận tâm.

    Nhưng lại Nam Cung Dạ Hiên tiến đến, mỉm cười nói: “Giang… Khụ khụ… Này… Cha, phòng ngài đã chuẩn bị xong, chính là ở một khoảng sân vườn nho nhỏ ở sừng đông nam, người thích yên tịnh, về sau liền ở nơi đó đi.”

    Hắn vừa nói, một bên lại ở trong lòng lắc đầu, thầm nghĩ chuyện này thật sự là làm khó người a, người trẻ như thế, ta lại phải kêu hắn là cha, này còn có thiên lý sao?

    Giang Thanh Hiểu gật gật đầu, nhẹ giọng nói: “Đa tạ ngươi lo lắng.” Nói xong hướng Trữ Thiên Phàm liếc liếc mắt một cái, tựa hồ đang hỏi hắn ở nơi nào.

    Việc này Nam Cung Dạ Hiên cũng là rất khó xử, thực hiển nhiên, hắn không có khả năng an bài Trữ Thiên Phàm ở chỗ Giang Thanh Hiểu, nhưng chỗ khác, Trữ Thiên Phàm cũng chưa chắc nguyện ý ở.

    Đang trầm ngâm, chợt nghe Trữ Thiên Phàm lạnh lùng nói: “Chỗ ở của ta không cần ngươi quan tâm.” Nói xong liền xoay người đi ra ngoài cửa. Nam Cung Dạ Hiên vốn muốn đuổi theo, sau đó nghĩ lại, gia khỏa đó cũng là tên phú khả địch quốc, có lẽ đem tòa nhà đối diện mình mua rồi, ở cũng thoải mái, lại tiện thường đi lại ở trong phủ, tương lai dù cưới nhạc phụ của ta làm vợ, cũng không lo không có chỗ ở, ân, chủ ý nhất tiễn song điêu này thật là tốt.

    Bởi vậy cũng sẽ không quản hắn. Lại tiếp tục vội vàng, đến buổi tối. Bọn hạ nhân cũng biết thân phận của Giang Thanh Hiểu, đối hắn vừa là tò mò lại thích, chính là nhìn biểu tình hắn lãnh đạm, bởi vậy một đám còn không dám buông lá gan cùng hắn nói chuyện.

    Nam Cung Dạ Hiên đối với loại tình huống này hết sức hài lòng. Buổi tối cùng Nguyệt Nha Nhi cùng đưa Giang Thanh Hiểu đến chỗ nghỉ ngơi đã an bài trước cho hắn, liền nói với hắn: “Cha, ngài ngàn vạn lần phải bảo trì tốt biểu tình này, ngàn vạn lần đừng trầm tĩnh lại.”

    Giang Thanh Hiểu mới vừa uống một ngụm trà, xém chút bị lời của y nói làm phun ra, khó khăn nuốt xuống, vuốt hai cái trước ngực, mới ngẩng đầu lên nói: “Sao lại nói thế ?”

    Nguyệt Nha Nhi nói: “Cha, ngươi không biết, bọn họ nha hoàn trong vương phủ, rất lợi hại, hôm nay thấy ngài vẫn không thả mặt, cho nên một đám cũng không dám cùng ngươi nói chuyện. Một khi ngươi cùng các nàng quen thuộc, ngươi sẽ bị cái nàng quấn đến chết.”

    Đôi mày xinh đẹp của Giang Thanh Hiểu lập tức nhíu lại, thản nhiên nói: ”Vậy sao? Nha hoàn trong phủ sát thủ vương gia sao lại không có quy củ như thế? Kia Nguyệt Nha Nhi, ngươi ở trong này cũng bị các nàng khi dễ sao?”

    Nguyệt Nha Nhi sửng sốt một chút, mở trừng hai mắt nói: “Khi dễ? Không có a, bọn nha hoàn người hầu trong phủ này đều tốt lắm, sao có thể khi dễ ta chứ ? Ta cùng bọn họ đều thực tốt.”

    Nam Cung Dạ Hiên khụ một tiếng, trầm thanh nói: “Cha, Nguyệt Nha Nhi không biết nói. Ngươi đừng nghe y, ý của y là nói, ọn nha hoàn người hầu trong phủ ta, mỗi người đều quá mức nhiệt tình, hơn nữa… Nga, ngươi cũng biết ngươi trông rất tốt, thân phận lại là một cái truyền kỳ, lại là cha của vương phi tương lai, cái kia… Một khi ngươi thả lỏng, chỉ sợ bọn gia khỏa này sẽ lên mặt, cả ngày triền ngươi quấy rầy không ngừng.”

    Giang Thanh Hiểu lúc này mới hiểu ra, khẽ cười nói: “Thì ra là thế, cái này thật sự ra ngoài dự liệu của ta. Nghe nói sát thủ vương gia lãnh khốc tàn nhẫn, cùng người một lời không hợp, liền cầm đao kiếm lấy mạng người ta, ta còn tưởng rằng người trong phủ ngươi cũng sẽ giống mấy xác chết chứ.”

    “Thật ra ta cũng có chút uy nghiêm, nề hà ta có một mẫu thân không có uy nghiêm a, một đám nha hoàn người hầu này đều bị nàng làm hư, ta cũng không có biện pháp.”

    Nam Cung Dạ Hiên lau chùi mồ hôi lạnh trên đầu, lại miễn cưỡng cười nói: “Nói lại, cha cũng thật thích nói đùa. Bên ngoài ta… ta mặc dù có chút thanh danh không tốt, kỳ thật… Kia đều là hiểu lầm. Tính tình của ta là lớn một ít, bất quá không xa tới nỗi nói chuyện không hợp liền muốn lấy mạng ngời ta. Người ta giết, đều do hắn đáng chế, bằng không hoàng huynh của ta cũng không có thể chứa ta cho tới hôm nay, chẳng qua người trong giang hồ lợi dụng tin vịt, đem ta nói như tu la.”

    Nguyệt Nha Nhi cũng nói: “Đúng vậy đúng vậy, cha, Nam Cung hắn là người rất tốt. Ta trước kia cũng rất sợ hắn, bất quá vương gia chúng ta đã nói hắn cũng không đáng sợ giống trong truyền thuyết , khi đó ta còn không tin, nghĩ đến vương gia chỉ là vì đem ta đưa vào vương phủ, nhưng sau này cùng hắn ở chung mấy ngày, mới phát hiện hắn là một người rất tốt, chính là bên ngoài có chút kiêu ngạo, chút ương ngạnh, chút phong lưu…”

    “Khụ khụ khụ…” Nam Cung Dạ Hiên vội vàng ho khan vài tiếng, nghĩ thầm Nguyệt Nha Nhi, ngươi đây giúp ta hay hại ta vậy, nhạc phụ đại nhân nghe nói ta là người như vậy, làm sao còn có thể yên tâm đem ngươi gả cho ta a.

    “Nam Cung? Ngươi xảy ra chuyện gì? Không phải là bị cảm lạnh chứ ?” Nguyệt Nha Nhi vội vàng nắm tay Nam Cung Dạ Hiên, sờ trán của hắn, sau đó thả xuống, còn nghiêm túc nói: “Hoàn hảo, không lạnh, thật là, không có việc gì mà ho nhiều như thế làm gi? Làm ta sợ muốn chết, ngày mai là ngày mồng tám tháng chạp, ngươi nếu bị bệnh, mọi người làm sao mừng năm mới a.”

    Giang Thanh Hiểu mỉm cười một chút, thản nhiên nói: “Các ngươi trở về đi, canh một rồi đó, cũng nên sớm nghỉ ngơi một chút, làm khổ các ngươi vì chuyện của ta, đường xa xa sôi đi đến, hiện giờ mọi chuyện đều rõ, các ngươi phải đi hảo hảo nghỉ ngơi một chút. Nam Cung, chỗ này của ta ngươi không cần phái hạ nhân lại đây hầu hạ, ta muốn được thanh tịnh, chỉ cần có cơm ăn có nước uống, những thứ khác tự mình là có thể xử lý.”

    Nam Cung Dạ Hiên đáp ứng xong, Nguyệt Nha Nhi lại muốn cùng với Giang Thanh Hiểu ngủ, lại nghe phụ thân hòa ái cười nói: “Lớn rồi, còn muốn cùng cha ngủ, trước đây ngươi đều ngủ một mình mà. Về sau chúng ta đều ở trong một phủ, còn gặp mặt, không cần không muốn xa rời như thế.”

    Nguyệt Nha Nhi đành phải cùng Nam Cung Dạ Hiên trở về, trên đường một bên quay đầu lại, một bên liền nhịn không được thương cảm nói: “Nam Cung, có phải bởi vì ta cùng phụ thân tách ra quá lâu hay không, tại sao ta cảm thấy hắn đối với ta một chút cũng không thân thiết, còn không bằng ngươi cùng ở với ta, có thể ấp ấp ôm ôm một cái, trong lòng ấm vù vù.”

    Nam Cung Dạ Hiên kéo bờ vai của y, ha hả cười nói: “Đừng ngốc, ngươi đã quên khi ngươi mới vừa nhìn thấy cha ngươi, hắn kích động ra sao sao? Hơn nữa Trữ Thiên Phong cũng nói qua, mười năm nay cha ngươi vẫn chịu nhục. Nhưng khi hắn nghe được tin ngươi chết, liền tuyệt thực. Đó không phải là thuyết minh nhiều năm như thế, hắn vẫn là bởi vì vướng bận ngươi, muốn gặp lại ngươi mà bức bách mình sống sót, phần tình thâm này, chẳng lẽ còn có vấn đề không thể nói sao? Có câu là: đáng thương tâm cha mẹ thiên hạ a.”

    Nguyệt Nha Nhi cẩn thận nghĩ nghĩ, liền tươi cười nói: “Ân, Nam Cung ngươi nói có lý. Ta… Ta chính là không rõ tại sao phụ thân từ lúc bắt đầu đi, liền đối với ta lãnh đạm như vậy, cho nên… Trong lòng có chút khó chịu, nhưng hiện tại, một chút cũng không khó chịu.”

    Nam Cung Dạ Hiên nói: “Này có gì khó chịu đâu, hắn vốn là kẻ tính tình đạm bạc. Huống chi, ở trên đường ngươi dính hắn còn chưa đủ sao? Hắn nếu cùng ngươi hôn nhẹ, đối với Trữ Thiên Phàm mà nói, là rất kích thích a. Tựa như đêm nay, ngươi thế nhưng còn muốn cùng hắn ngủ. Trong lòng ta cũng không tự tại, ngươi nói Trữ Thiên Phàm kia nếu thấy được, sẽ nghĩ sao đây? Nói không chừng một phút nóng giận, liền đem ngươi làm thịt. Ngươi cũng biết ta và ngươi cha cũng không phải đối thủ của hắn.”

    Nguyệt Nha Nhi bị dọa đến rụt cổ, lẩm bẩm nói: “Có… Có nghiêm trọng như thế sao? Ta cảm thấy được hắn trên đường rất thành thật a.”

    “Đó là bởi vì cha ngươi.” Nam Cung Dạ Hiên chậm rãi cong khóe miệng lên, lộ nụ cười như đại hôi lang: “Bởi vì ngươi cha, cho nên hắn mới thu hồi móng vuốt cùng răng nanh sắc bén, nhưng ngươi nếu cùng cha ngươi quá mức thân thiết, dưới lòng ghen tị mãnh liệt, hắn sẽ đem mấy thứ này lộ ra hết…”

    “Hắn… Hắn có lỗ ra không ta không biết, nhưng sao ta… Ta lại cảm thấy hình như là ngươi đang lộ ra móng vuốt cùng răng nanh sắc bén?” Nguyệt Nha Nhi nhìn chăm chú Nam Cung Dạ Hiên chậm rãi cánh tay giơ lên, thân mình run run rẩy, lắp bắp nói.

    “Đúng vậy, ta đang muốn hóa thân trở thành đại hôi lang a, sau đó đem ngươi một hơi ăn sạch.”

    Nam Cung Dạ Hiên nói xong, liền đột nhiên nhào lên phía trước, bất quá Nguyệt Nha Nhi đã kịp nhảy sang một bên, một bên chạy một bên nhỏ giọng hô: “Không tốt, vương gia biến thành đại hôi lang, hắn muốn ăn thịt người, mau tới a, vương gia bị yêu tinh nhập rồi.”

    Tiếng cười vui vẻ tuy nhỏ, nhưng vẫn truyền ra rất xa. Giang Thanh Hiểu đi đến trước cửa sổ đẩy cửa ra, nhìn hai nguời một đuổi một chạy xa dần, lắc đầu cưng chiều cười cười, nhẹ giọng lẩm bẩm: “Đôi vợ chồng son này, cũng không cần trắng trợn như thế đi?”

    Đang nói, ánh mắt vừa giống như vô tình lại như cố ý lướt nhìn lên cây, chợt hạ xuống, một lần nữa đem cửa sổ đóng lại.

    Đây quả thực là càn quấy, hừ, tú ân ái sái hạnh phúc gì chứ, thật sự là đáng ghét. Trên cây, một gia khỏa dựa vào trên một cành cây to, si ngốc nhìn cánh cửa đóng kín phía dưới trong lòng hung tợn phun tào.

    Ngẩng đầu nhìn ánh trăng, chậc chậc, quả nhiên nhiệt độ không khí ở phía nam thật ấm áp, quên đi, đơn giản ở trên cây ngủ một giấc cũng tốt, thời gian dài như thế, cho tới bây giờ đều cùng sư huynh ngủ chung, nếu rời khỏi hắn quá xa, chỉ sợ sẽ mất ngủ.

    Mùng tám tháng chạp, theo cách nói dân gian là từ ngày này bắt đầu, sẽ chuẩn bị bước vào giai đoạn tân niên. Từng nhà bắt đầu dọn kho thóc, đem các loại đậu, gạo, mè, đậu đỏ, đậu đen, hoa kiểm đậu, cùng với hoa sinh, táo đỏ v..v…còn sót lại trong kho, đều đặt trong một cái bát để nấu, đây là cháo mồng tám tháng chạp.

    Trong vương phủ tất nhiên cũng ăn cháo mồng tám tháng chạp, chẳng qua cháo so với những dân chúng tầm thường chú trọng hơn rất nhiều. trước kia Nguyệt Nha Nhi ở Nhiễm Trạch vương phủ thích nhất ăn cháo này, hương vị ngọt thật sự rất ngon, một người y có thể ăn hết hai bát to.

    Nam Cung Dạ Hiên thì lu bu với một đống việc, bởi vì lúc trước đi Ba Tư, cho nên sinh ý đọng lại rất nhiều khoản, còn có tiền thưởng của bọn hạ nhân cùng với chưởng quầy các nơi đều chưa xử lý. Rất nhiều chưởng quầy ở vùng khác đã tới từ sớm, được an bài ở trong phủ ngủ một đêm, sáng sớm hôm nay sẽ đến bái kiến hắn.

    Trừ bỏ kiểm kê vật phẩm thượng cống ở các nơi, còn phải xử lý tiền tiêu vặt hàng tháng, tiền lương, chuẩn bị chon bọn chưởng quầy bao tiền thưởng, đối chiếu khoản. Chẳng những Nam Cung Dạ Hiên, mà ngay cả quản gia cùng bọn đại a đầu quản sự trong phủ này đều vội đến xoay trời chuyển đất.

    Bởi vậy lúc Nguyệt Nha Nhi tỉnh lại, liền không thấy Nam Cung Dạ Hiên ở đâu. Bất quá sau khi y nghe nói đối phương ở trong thư phòng bận bịu, cũng không để ý, trước kia khi Nam Cung Thừa Phong tính toán mấy sổ sách này, cũng không kêu y hỗ trợ, bởi vì y thật sự không biết tính toán. Bất quá bưng trà rót nước thì không thể thiếu hắn, cho nên năm rồi lúc này, y cũng không thanh nhàn.

    Nhưng năm nay lại khác, Nguyệt Nha Nhi vui vẻ nhàn nhã lảo đảo vào phòng bếp, bọn đầu bếp cũng biết thái độ làm người này của vị vương phi tương lai thập phần hòa ái dễ gần, không có một chút làm giá. Liền cười cùng y chào hỏi, lấy trứng gà, thịt khô linh tinh cho y ăn.

    Nguyệt Nha Nhi cười hì hì nhận lấy, nhìn đầu bếp đang kiểm tra mấy chục loại thước đậu để chuẩn bị ngao cháo, không khỏi líu lưỡi nói: “Đây là gì? Sao có nhiều loại thước đậu thế? Trời, mấy thứ này là gì? Tai sao cho tới bây giờ ta cũng chưa thấy qua?”

    Đầu bếp Phụ trách ngao cháo liền cười nói cho y biết danh sách thước đậu, Nguyệt Nha Nhi nghe đến đầu óc mơ hồ. Vừa lúc nước đã sôi, liền đem các loại thước đậu quả có vỏ cứng ít nước bỏ vào trong nồi, tại cho thêm một ít đường trắng, không mất nhiều thời gian, một nồi cháo mồng tám tháng chạp nóng hầm hập đã ra đời.

    Nguyệt Nha Nhi chỉ ngửi thấy hương khí ngọt kia, nước miếng liền sắp chảy xuống, lại bởi vì trong cháo bỏ thêm rất nhiều gạo nếp, nhìn qua rất đặc sện, lại làm cho người thèm nhỏ dãi. Y cũng không ăn trước, múc cho vương phi cùng Giang Thanh Hiểu hai bát to, tiếp theo liền lại dùng thực hạp lớn đựng năm chén lớn cháo, bỏ thêm các món ăn sáng khéo léo xinh xảo rồi đi đến thư phòng.

    Nam Cung Dạ Hiên đang bề bộn làm việc, thấy y mang cháo đến, mặt mày không khỏi hớn hở, trong lòng ngọt đến muốn tan. Vội vàng bọn nha đầu cùng chưởng quầy đuổi xuống ăn cơm hết, hắn ở đây cùng Nguyệt Nha Nhi ngồi đối diện nhau cùng ăn cháo.

    “Chỗ mẹ ta cùng cha ngươi có kêu người đem hai bát to qua chưa ?” Nam Cung Dạ Hiên nhìn nhìn sắc trời: “Tuy nói cũng đã đến giờ ăn trưa, nhưng dù sao chúng ta phải đưa qua đó mới có thể thể hiện một mảnh hiếu tâm.”

    Nguyệt Nha Nhi cười nói: “Việc này còn cần ngươi quan tâm sao? Ta lúc trước ở trong vương phủ làm là gì? Cho dù hồ đồ, đạo lý này vẫn phải hiểu được, đã sớm đưa qua, ta tự mình đưa đến mà. Vương phi thật cao hứng, còn thưởng cho ta nhất bộ khổng tước kim ti cừu*. Cha ta nhìn qua cũng rất thích. Nhưng ta lại không dự đoán được người gầy, lượng cơm lại lớn, ta cho hắn hai bát cháo lớn, hắn lại kêu ta bưng thêm một chén qua.”
    _ khổng tước kim ti cừu: 1 cái áo khoác có hình lông công xếp đều và được thêu bằng chỉ lông cừu.
    Nam Cung Dạ Hiên đang uống cháo, nghe vậy liền ngừng thìa, kinh ngạc nói: “Ba bát cháo lớn? Không thể nào? Nhạc phụ thoạt nhìn cũng đâu ăn nhiều đến thế a.”

    Nguyệt Nha Nhi nói: “Nhưng mà, sau đó ta lại đem cháo đưa qua, đi ra thật xa rồi quay đầu lại nhìn, liền thấy hắn đẩy cửa sổ ra, đem cháo đặt ở trên cửa sổ kia. Có lẽ phụ thân ta thiện tâm, gặp mùa đông này, bọn chim chóc đều không có cái ăn, lại không thích hợp nói với ta, liền đành phải nói dối là mình ăn, kỳ thật hai bát cháo lớn kia đều uy chim sẻ.”

    Nam Cung Dạ Hiên nghe thấy Nguyệt Nha Nhi đoán thế, xém chút nữa sặc một ngụm cháo, cố nén lại, khó khăn lắm mới nuốt xuống. Lại nghe vợ tự nói: “Phụ thân cũng quá khách khí, ngươi cùng ta còn khách khí làm gì? Cần chi lén lút nuôi chim như thế, không bằng ngày mai đưa một túi gạo qua đó, để mỗi ngày hắn rải trên cửa sổ cho chim ăn…”

    “Khụ khụ khụ…” Nam Cung Dạ Hiên thật sự nhịn không được cười phì, kết quả cười xong, gạo liền vào khí quản, liền ho không ngừng. Nguyệt Nha Nhi bỏ chén cháo lại, qua đó thay hắn vuốt lưng thuận khí, một bên thì thào oán giận trách hắn không cẩn thận chút.

    “Không cần đưa gạo qua, đây không phải cho chim chóc ăn, là cho người ăn.” Sau khi Nam Cung Dạ Hiên thở thông thuận, liền giữ chặt tay Nguyệt Nha Nhi, để y ngồi trong ngực mình, nhìn một gốc cây cây đào ngoài cửa sổ cười nói: “Cha chính là một cây đào, sau khi trải qua trời đông giá rét dài dằng dẳng, mùa xuân của hắn sẽ tới, đến lúc đó, tất nhiên là trăm hoa đua nở, rực rỡ cả mảng mây chiều.”

    Nguyệt Nha Nhi ngơ ngác nhìn hắn, bỗng nhiên cũng quay đầu nhìn về phía cây đào kia, chậm rãi, y dường như là hiểu được cái gì đó, tuy rằng trong ánh mắt tràn đầy kinh ngạc, nhưng khóe môi lại hơi hơi cong về phía trước, lộ ra một nụ cười hiểu ý.

    — kết thúc —

    Thuộc truyện: Miên nguyệt – Chương 13-20