Ngài quản lý diễn sâu – Chương 101-104

    Thuộc truyện: Ngài quản lý diễn sâu

    Chương 101

    Lữ Hàm không ngờ Trần Thái cũng sẽ theo tới, ông chỉ liếc người này một cái rồi lại vội vàng gọi điện ra nước ngoài.

    Bên kia mãi mới kết nối được, Lữ Hàm nóng tính, mắng phủ đầu hai câu, rồi mới nói rõ tình huống. Con trai ông Lôi cũng vô cùng lo lắng, nhờ đạo diễn Lữ trông coi giúp cha già rồi sẽ đặt vé về ngay. Nhưng anh ta lại có chút do dự, nói thẳng là hiện tại đang trong thời gian tham gia kỳ thi Chuyên viên phân tích tài chính cấp 1. Anh ta đã làm xong xuôi luận văn, kỳ thi lần này đã qua cấp 1, tháng 6 sang năm thi cấp 2. Nếu như giờ bỏ lỡ, thời gian tốt nghiệp sẽ phải tăng thêm ít nhất một năm.

    Nói tới nói lui, đại ý chính là thời gian hiện giờ đang rất gấp, bản thân anh ta rất khó xử, vẫn không thể về nước thăm nomg.

    Lữ Hàm tức đến gần như muốn chửi ầm lên, rồi lại đau lòng thay ông bạn già của mình. Ông không nói hai lời cúp điện thoại, chưa kịp hoãn khí thì điện thoại lại vang lên, trợ lý giục y: “Đạo diễn Lữ, giờ tôi sắp xuất phát rồi. Anh chuẩn bị đi, tôi sẽ qua đón anh.”

    Lữ Hàm hơi ngập ngừng: “Tôi hiện không đi được. Bệnh tình của Lôi Bình bỗng trở nặng, đang cấp cứu.”

    “Vậy chắc người nhà bạn bè của ông ấy cũng ở đó rồi, anh có mặt cũng không giúp được gì.” Trợ lý nói, “Đạo diễn Lữ, chuyến đi này chúng ta không thể không đi.”

    Bộ phim tiếp theo của Lữ Hàm là hợp tác Mỹ Trung. Vì muốn trong phim có tỉ lệ diễn viên Trung Quốc và yếu tố Trung Hoa cho nên ông mới là người làm trung gian bắc cầu, đề nghị lấy bối cảnh ở một thành phố, cũng là để thúc đẩy du lịch cho nơi đó. Mấy ngày nay phía nhà đầu tư bên Mỹ đang qua đây khảo sát, chính quyền bên đó cũng đã chuẩn bị xong quá trình tiếp đón, chỉ chờ Lữ Hàm tới cùng đón khách.

    Ông nắm chặt điện thoại, rơi vào trầm tư.

    Trợ lý lại khuyên nhủ, Lữ Hàm cuối cùng bất đắc dĩ đành phải nói: “Cậu tới đi.”

    Bên kia Trần Thái cũng đang gọi điện thoại, hiện giờ hộ lý trong bệnh viện thiếu hụt, gần tới Tết càng khó tìm người hơn, tuy y không rõ tình hình của ông Lôi thế nhưng vẫn cố nghĩ theo hướng tốt, chờ cấp cứu xong, bên cạnh chắc chắn phải có người chăm sóc. Giúp những cái khác không được, nhưng tìm một hộ lý chăm sóc riêng chắc là được.

    Người bạn đầu dây bên kia không dám chắc chắn sẽ tìm được người, chỉ nói để tìm hiểu trước đã, Trần Thái nói cám ơn. Y mới vừa cúp điện thoại thì thấy Lữ Hàm đang nhìn mình.

    Ban nãy Trần Thái chào hỏi vị này còn bị cho ăn quả bơ, giờ đột nhiên đối mặt, chỉ biết cười.

    Nào ngờ người kia lại đi về phía y.

    Lữ Hàm có chút khó nói: “Tôi đang có việc, không thể trì hoãn được cho nên không thể ở lại chăm nom ông ấy.”

    Dù Trần Thái đến để giúp nhưng đối mặt với tình huống như thế cũng thấy mờ mịt, đành phải hỏi: “Thầy Lôi còn người thân nào không? Giờ thông báo chắc vẫn tới kịp.”

    “Không có, thân thích trong nhà đều ở vùng khác, đã mấy chục năm không liên lạc.” Lữ Hàm thở dài, “Con trai ông ấy bây giờ còn phải thi, đây là số điện thoại, ngộ nhỡ có chuyện gì… Phiền cậu thông báo với bên kia một tiếng.”

    Trần Thái sửng sốt, há miệng, cuối cùng không nói gì, chỉ ghi lại dãy số.

    Mỗi người đều có công việc của mình, đạo diễn Lữ đang bận, y làm sao lại không sốt ruột tham dự buổi lễ liên hoan kia, dù sao La Bác còn ở bên đó chờ y. Nhưng bây giờ đẩy tới đẩy lui cũng chỉ còn mỗi y, y chẳng thể nói ra câu rời đi.

    Trần Thái ghi lại số điện thoại xong ngồi yên lặng chờ đợi. Lữ Hàm rời đi không lâu, bên trong phòng cấp cứu rốt cục có người đẩy cửa ra, hỏi: “Người nhà của bệnh nhân Lôi Bình có đây không? Người nhà của Lôi Bình!”

    Y vội đáp: “Có đây!” Lại giải thích, “Ông Lôi chỉ có con trai ở nước ngoài, tôi là bạn của con trai ông ấy, có gì tôi giúp được không?”

    Y tá nhìn y từ trên xuống dưới, lại quay đi. Sau một lát liền đi ra hỏi y: “Khả năng ông ấy mắc nhồi máu cơ tim cấp bây giờ rất lớn, phá đồ điều trị đã có, chút nữa chúng tôi phải tiến hành đả thông mạch máu. Anh nộp được viện phí cho ông ấy không?”

    Trần Thái gật đầu: “Không thành vấn đề, bao nhiêu tiền.”

    “Trước hết cần nộp ít nhất 30 ngàn, ” y tá nói, “Nếu xảy ra tình huống khác cần phải nộp thêm, tiền trong thẻ của ông ấy không nhiều lắm, anh nộp trước một khoản để phẫu thuật đi.”

    Trần Thái không do dự, cầm thẻ của ông Lôi chạy đi nộp phí. Đợi đến khi y chạy xuống, bên kia đã bước vào phòng phẫu thuật. Y tá ban nãy dẫn y tới khu chờ bên ngoài phòng phẫu thuật.

    Lại qua không biết bao lâu, cuộc phẫu thuật rốt cục hoàn thành.

    Bác sĩ đi ra nói với y: “Phẫu thuật rất thành công. Sau này bệnh nhân phải cai thuốc lá, chú ý kiểm soát huyết áp và đường máu. Giờ chuyển vào phòng CCU quan sát thêm.”

    Trần Thái thở phào nhẹ nhõm, nói cám ơn liên tục, lại hỏi: “Bác sĩ, ông ấy không có vấn đề gì nữa chứ?”

    “Còn phải quan sát thêm một thời gia nữa, theo dõi cơ tim… Trước mắt thì không có gì đáng ngại, nếu tốt thì hai ngày nữa có thể xuất viện.”

    Bác sĩ nói xong cười nhìn y, “Ông lão tốt số, kết giao bạn bè cũng trượng nghĩa.”
    Trần Thái cười, lúc này mới gọi điện báo bình an cho con trai ông Lôi.

    Bên kia Thái Bình Dương giờ này đang là đêm khuya, tuổi cậu thanh niên trẻ khóc nấc bên đàu giây bên kia, cảm ơn Trần Thái rối rít. Trần Thái không biết anh ta khóc mừng vì tình hình ông Lôi chuyển nguy thành an, hay là mừng vì mình không cần vướng mắc chuyện đang thi thì phải về nước, trong lòng thở dài, cũng không có gì để nói thêm.

    Sau lại gọi cho Lữ Hàm nhưng di động bên đó đã tắt máy, Trần Thái soạn một tin nhắn gửi đi, lại nhìn thời gian hiển nhiên đã không còn kịp rồi, không thể ở lại thêm nữa, vội vàng đi ra ngoài, lái xe thẳng đến địa điểm bữa tiệc.

    Hoạt động thảm đỏ của tiệc liên hoan bắt đầu lúc 5h, La Bác chờ ở phía sau, hồi hộp đến mức hai tay đổ đầy mồ hôi.

    Trước khi tới anh đã gội đầu sạch sẽ, cạo râu cạo ria, còn bôi chút kem dưỡng da mặt. Bộ quần áo Trần Thái mượn cho anh quá cao cấp, bởi vậy dù mặc rất vừa vặn nhưng trong lòng anh không hề dễ chịu, cứ liên tục tóm chỗ này, vuốt chỗ kia, sợ mình không đủ đẳng cấp, mặc vào sẽ khiến người ta chê cười mặc Long bào nhưng không giống Thái tử.

    Chờ một lúc lâu, càng lúc càng căng thẳng, sợ mình xấu xí, lại cũng sợ những lời bàn án và xì xào chung quanh.

    Đương nhiên hoạt động thảm đỏ chẳng hề lạ lùng gì với anh. Năm đó khi anh còn trẻ, sức hút đang lớn, đóng phim truyền hình được có tên trong danh sách đề cử, anh cũng từng được đi giữa vòng vây mọi người với giải thưởng nam diễn viên xuất sắc nhất. Thời trẻ hăng hái, từng bước đi, từng dáng chụp ảnh, tất cả đề ở tư thế hơn nâng cằm. Thảm đỏ không đi nhiều, thế nhưng những buổi lễ long trọng anh đều từng tham gia.

    Thời đó anh từng kiêu căng tự mãn, có thế nào anh cũng không ngờ thời khắc bản thân đứng trên đỉnh cao khi đó, lại 10 mấy năm sau càng lúc càng chán nản, lần tiếp theo đi thảm đỏ vậy mà đã đến tuổi trung niên, không có bất kỳ tác phẩm nào bên cạnh, còn phải dựa vào quần áo và giày của người khác để kiếm thể diện, nhằm hy vọng có thể quen được mấy người có chức có quyền.

    La Bác biết đây không phải là chuyện mất mặt, thế nhưng giờ đứng dưới con mắt mọi người, nỗi lòng anh vẫn vô cùng phức tạp và bất an. MC phía trước đọc danh sách khách mời càng lúc càng gần đến tên anh, lòng bàn tay anh ướt sũng mồ hôi.

    La Bác hít sâu một hơi, tự lấy thêm dũng khí cho mình, bỗng thấy có người khoác lên vai.

    Trần Thái chỉ mặc một cái áo len mỏng, áo khoác vắt trên cánh tay, thấy anh quay đầu lại, cười trêu chọc: “Anh La à, quả là ngọc thụ lâm phong, khí chất ngời ngời nha.”

    La Bác ngẩn người, trong phút chốc thấy Trần Thái đột nhiên thả lỏng hơn rất nhiều, cũng hé miệng cười.

    Trần Thái cũng cười, lại lấy tỏng túi áo khoác ra một cái khăn vuông nhỏ, ra hiệu anh lau mồ hôi.

    La Bác vội hỏi: “Ông Lôi thế nào rồi?”

    Trần Thái nói: “Không sao rồi. Đã làm xong phẫu thuật, rất thành công.”

    Y nói xong lui về sau một bước, đánh giá La Bác.

    Vóc dáng La Bác cao lớn, lần này chỉ hơi tút tát một chút, mặt mũi sáng sủa, vẫn cứ là một người đàn ông đẹp trai. Hơn nữa bởi vì anh từng trải nhiều, ánh mắt trở nên trầm tĩnh và cứng rắn hơn rất nhiều so với người khác, cho nên ở anh có một khí chất đàn ông mà các thanh niên khác không có. Đương nhiên cũng vẫn có chỗ thiếu sót, ví dụ như không trang điểm, chút nữa đứng dưới ánh đèn flash sẽ lộ ra khuyết điểm, còn nữa, trên người thiếu chút phụ kiện, cổ tay trống trơn, không đủ hài hòa.

    Trần Thái đột nhiên nhanh trí, gấp khăn vuông thành hình tam giác, nhét vào túi áo ngực trên áo vest của anh.

    Họa tiết của khăn tay rất phù hợp với ca-ra-vat của La Bác, Trần Thái chỉnh sửa xong, thấp giọng nói: “Chút nữa anh đi hơi nhanh một chút cũng không sao, đừng quá lo lắng, tôi chờ anh ở sau sân khấu.”

    Người nổi tiếng tham gia hoạt động có hơn 100 vị, La Bác mãi đến khi tới phiên chính mới phát hiện mới vừa rồi mình thực sự đã lo lắng vô ích. Anh đi cùng những người khác, đi lên sân khấu xong MC cũng không đặt câu hỏi, chỉ chờ mấy người bọn họ chụp ảnh xong là ra dấu có thể rời đi, trước sau chỉ mất vài giây.

    La Bác phản ứng chậm một nhịp. Hình thức lần này không giống với thảm đỏ anh từng tham gia, đang muốn quay đầu nhìn ra hiệu của MC thì bỗng bị một nhân viên an ninh bên cạnh túm lấy cánh tay.

    La Bác bất giác đi sang bên cạnh hai bước, lại sợ mình hiểu sai ý, hỏi nhân viên an ninh kia: “Như vậy là xong rồi sao?”

    “Anh nói xem, ” nhân viên an ninh không nhịn được cằn nhằn, “Để cho anh lên hình vài giây là tốt lắm rồi, còn chưa xong sao, không thấy nào có ống kính nào chụp anh sao?”

    La Bác ngơ ngác, ngoại trừ một bức ảnh chung, quả thực không có camera hướng về phía anh. La Bác chợt thấy tự rước lấy nhục. Anh vội vàng đi sang một bên, ra phía sau đài tìm Trần Thái.

    Trần Thái lại đang nhận điện thoại, thấy anh lại đây chỉ phất tay ra hiệu anh chờ một lát.

    Lữ Hàm ở đầu dây kia hỏi: “… Không có vấn đề khác đúng không?”

    Trần Thái đáp: “Bác sĩ nói rằng, đêm nay phải theo dõi thêm các chỉ số, không có vấn đề thì hai ngày nữa là có thể xuất viện.”

    Lữ Hàm thở phào nhẹ nhõm: “Nãy cậu gọi tôi còn chưa mở máy, lên máy bay tắt điện thoại đã thành thói quen rồi, rất xin lỗi.”

    Trần Thái cười nói, “Không sao. Thầy Lôi không sao là tốt rồi, khi nào bên tôi hết bận sẽ lại tới đó một chuyến. Đợi ngày mai hộ lý tới là yên tâm rồi.”

    Người bạn kia vừa gọi cho y, bảo rằng coi như số y may, vừa mới liên lạc được cho y một người hộ lý. Vốn dĩ đợt này người ta đã định nghỉ ngơi, nhưng người bạn này và hộ lý kia là chỗ quen biết, cho nên mới thuyết phục được đối phương vất vả thêm mấy ngày.

    Lữ Hàm cũng yên lòng với chuyện này, hỏi Trần Thái: “Tiền chăm sóc là bao nhiêu? Còn cả tiền nằm viện hôm nay nữa, để tôi trả cậu trước.”

    Trần Thái từ chối không nhận.

    Lữ Hàm khách khí: “Vậy coi như chúng tôi nợ cậu một ân huệ lớn.”

    Trần Thái vốn không nghĩ nhiều, nghe ông nói vậy, trong đầu đột nhiên nhanh trí, mặc dù biết không thích hợp nhưng vẫn hỏi luôn:

    “Đạo diễn Lữ, tôi vừa hay có một yêu cầu hơi quá đáng, hy vọng sau khi nói ra chú sẽ không thấy phiền hà.”

    Lữ Hàm không ngờ y đưa ra yêu cầu ngay, sửng sốt: “Chuyện gì?”

    Trần Thái nói: “Bộ phim ‘Sao băng’ mà chú đang quay không phải đang tuyển chọn diễn viên à, tôi muốn dẫn nghệ sĩ qua thử vai được không?”

    Lữ Hàm: “…”

    Ông không ngờ người này lại có chuẩn bị từ trước, mới nói nợ cậu ta ân huệ đã lập tức đòi lại ngay.

    Lữ Hàm không quá vui trong lòng, nhưng lại cảm thấy mình là đạo diễn lớn, nếu như nói rồi mà không giữ lời thì quá mất mặt.

    Trần Thái cũng đoán bên kia sẽ không vui, cười giải thích: “Đạo diễn Lữ, mong chú thứ lỗi, dù sao tôi cũng là một người đại diện, trong tay vừa hay có diễn viên ưu tú, đương nhiên sẽ muốn tranh thủ kiếm cơ hội cho anh ấy.”

    Lữ Hàm nói: “Thật ra các vai diễn đều đã được định gần hết rồi.”

    Trần Thái nói: “Chẳng phải vẫn chưa thông báo à.”

    Lữ Hàm hỏi: “Sao cậu biết chắc sẽ được chọn?”

    “Được hay không vẫn do chú quyết định, ” Trần Thái đáp, “Giờ tôi cứ đưa người tới cho chú nhìn trước đã.”

    Y nói xong tạm ngừng giây lát rồi mới hỏi bên kia: “Đạo diễn Lữ ngày mai chú có rảnh không? Ngày mai chúng tôi có thể qua trực tiếp luôn.”

    Lữ Hàm vẫn do dự: “Ngày mai tôi phải tham dự lễ tiếp đón.”

    “Vậy ngày mốt thế nào? Sắp cuối tuần rồi, ban ngành chính quyền cũng phải nghỉ ngơi.”

    Trần Thái nói xong lại ỉ ôi hai lần, ép bên kia phải nhượng bộ, quyết định thời gian là vào thứ bảy.

    Lữ Hàm nói: “Chỉ thử vai, không bảo đảm có thể được chọn.”

    “Được, ” Trần Thái nói, “Nếu đã khiến đạo diễn vất vả một lần, chúng tôi sẽ chuẩn bị cẩn thận, thử luôn mấy vai.”

    “… Tùy cậu vậy, ” Lữ Hàm nói xong có chút bất đắc dĩ, không nhịn được nửa cười nửa trách móc, “Coi như tôi trả hết ân tình lần này của cậu… Thật là, đúng là không trêu chọc nổi.”

    Chương 102

    Sáng thứ sáu, Trần Thái xách theo bao lớn bao nhỏ, chạy ra sân bay cùng với La Bác.

    Lục Tiệm Hành đưa bọn họ tới sân bay, dọc theo đường đi không nhịn được cằn nhằn vài câu, lúc thì kêu hai người đi quá sớm, ngày mai mới thử vai, buổi nay đi cũng vẫn kịp; lúc thì trách hai người mang gì mà lắm đồ thế, đi có một ngày mà thôi, mang hai cái va-li siêu to khổng lồ là muốn làm cái gì.

    Trần Thái không thèm đáp lại anh, chỉ có La Bác không hiểu gì, thế là ngồi sau nghiêm túc giải thích thay Trần Thái.

    Trần Thái bấy giờ mới lên tiếng: “Anh cứ mặc kệ anh ấy, rảnh quá ấy mà.”

    La Bác cười, tuy rằng quan hệ giữa Lục Tiệm Hành và Trần Thái rất tốt, nhưng dù sao đây cũng là sếp tổng, anh vẫn lo mình sẽ gây thêm phiền phức cho Trần Thái.

    Dù hiện tại cũng gây phiền hà không ít rồi. Hôm đó đạo diễn Lữ gửi một đoạn kịch bản thử vai tới, những câu thoại tiếng Anh vẫn là do Trần Thái sửa lại giúp anh.

    La Bác cứ nghĩ tới ngày mai là sẽ căng thẳng, lại lấy tờ giấy nhỏ mình đã in ra xem thêm vài lần.

    Trần Thái quay đầu nói: “Đừng đọc nữa, có vài chữ đọc mãi cũng vẫn vậy.”

    “Vẫn muốn nghĩ ra các cách khác nữa, ” La Bác vô cùng tích cực, “Anh Trần, cậu xem, câu thoại này có giống trong bộ phim ‘Đế quốc Đại Tần’ không?”

    Anh đưa tờ giấy cho Trần Thái.

    Trần Thái không vui: “Bộ đó không phải phim truyền hình sao?”

    “Đúng vậy, trong phim đó có một cảnh thế này, là Ngụy Vương nói ‘Ta nên ăn khối thịt mỡ Tần quốc trước rồi mới phân Tần với 6 nước kia, hay là ta không ăn miếng thịt béo bở ấy mà 6 nước cùng nhau phân Tần?’. Chỗ này cậu xem, có phải là có hiệu quả như nhau không?”

    Trần Thái đọc kĩ càng hai lần, gật đầu.

    La Bác cười: “Nếu đã như vậy, cảm thụ vai diễn sẽ không giống ban đầu. Lúc trước chúng ta tập trung vào nỗi phẫn nộ của nhân vật, nhưng giờ đọc lại, trọng điểm nên là dã tâm của hắn thì đúng hơn.”

    Trần Thái không có ấn tượng gì với phim truyền hình, thấy rất bất ngờ với trình độ tích cực của La Bác. Chỉ một đoạn kịch bản ngắn mà anh cũng có thể lật tới lật lui đọc đi đọc lại.

    Anh sợ La Bác bị áp lực, liền an ủi: “Anh cũng đừng quá lo lắng, cơ hội như thế có rất nhiều người, không thành công cũng là bình thường. Chúng ta coi như đi được thêm kiến thức để biết đoàn phim lớn đạo diễn lớn là thế nào.”

    “Tôi biết rồi.” La Bác nói, “Có điều cơ hội này là do cậu dùng ân huệ đổi lấy, tôi chỉ sợ mình biểu hiện không tốt sẽ lãng phí một cách vô ích.”

    Trần Thái cười đáp: “Ôi dào, cái thứ ân huệ cũng chỉ như cơm trắng, anh để lâu thì sẽ thiu, thôi thì cứ ăn cho chắc bụng đi còn hơn.”

    Lục Tiệm Hành cũng nói xen vào: “Trần Thái nói rất đúng, hai người cứ thả lỏng đi, không phải chỉ là một bộ phim thôi sao? Không được thì nhanh chóng quay về, công ty bao việc, quay về tôi sắp xếp công việc cho hai người.”

    Anh là sếp tổng mà còn nói như thế, La Bác chợt thấy áp lực giảm bớt không ít, vui vẻ gật đầu liên tục.

    Trần Thái thì lại có chút dở khóc dở cười, chờ đến cửa sân bay, La Bác xuống lấy hành lý trước, y nhân cơ hội nói với Lục Tiệm Hành: “Anh khoác lác cái gì thế, công ty đâu ra nhiều dự án phim điện ảnh như thế.”

    Lục Tiệm Hành chép miệng: “Tại sao lại không có, nhiều đạo diễn lớn như vậy anh nuôi phí công à.”

    “Đều là đạo diễn nhỏ…”

    “Đạo diễn nổi danh cũng chỉ có mấy người kia, không có mấy chục triệu thì không nuôi nổi, chi bằng tự mình nâng đỡ mấy gương mặt đạo diễn mới còn hơn.”

    Trần Thái cười nhìn anh: “Còn phải xem bản lĩnh của anh.”

    “Anh không có bản lĩnh mà có thể hầu hạ em được sao, tối hôm qua còn kêu lớn tiếng như vậy…”

    Lục Tiệm Hành quay đầu nhìn ra sau một lại, rồi sáp lại gần đè thấp giọng nói, “Hôn một cái đi. Thu trước lợi tức của 3 ngày.”

    Trần Thái liếm môi, thấy Lục Tiệm Hành nhắm mắt, thò tay búng thật nhanh vào chỗ nào đó một cái rồi cười ha ha trốn xuống xe.

    Lục Tiệm Hành: “…” Anh hít hà, vươn tay muốn tóm lấy Trần Thái. Nhưng mà khu vực cửa sân bay này không cho phép dừng xe, rất nhanh đã có nhân viên an ninh sân bay thúc giục anh rời đi.

    Chờ xe của anh lái đi khỏi, La Bác mới nghi hoặc hỏi Trần Thái: “Sao thế? Vừa rồi sao Lục tổng lại trừng mắt?”

    “Tôi khoác lác nên anh ấy tức giận.” Trần Thái thuận miệng trả lời, “Đạo diễn nhỏ ở công ty chúng ta, chờ nổi danh còn xa lắc.”

    Lời này của y cũng không sai, gương mặt đạo diễn mới trong công ty quả thực không ít, nhưng mà rất nhiều dự án bây giờ đều bước vào giai đoạn chuẩn bị. Trần Thái có hiểu chút về tình hình trước mắt, bộ phim nào nhìn thì cũng có vẻ sẽ nổi tiếng đấy. Nhưng mà người trong công ty dường như cũng chẳng chút sốt sắng, còn có người nói Lục tổng từng bảo rằng, văn nghệ phải qua bồi dưỡng, tác phẩm muốn hay phải dùng lửa đun sôi từ từ mới nhừ.

    Tuy Trần Thái không nhúng tay vào chuyện của công ty, nhưng cũng khó nén lo lắng cho tài vụ của Lục Tiệm Hành, bởi vì anh không chỉ nuôi đạo diễn, còn thuê không ít thiết kế mỹ thuật và chuyên viên biên tập. Lần trước hai người đi xem phim, Lục Tiệm Hành xem một đoạn quảng cáo trong rạp phim có khen hay, ngay lập tức tìm người liên hệ với nhân viên biên tập đoạn phim đó, cuối cùng còn ký hợp đồng với cái cậu học sinh vẫn chưa tốt nghiệp ấy. Lại chỉ mấy ngày sau, ký tiếp với cả mấy phụ tá của người này.

    Mấy cậu thanh niên dựng phim đó vừa vào công ty đã được giao công việc quan trọng, được anh sắp xếp tới đoàn phim của đạo diễn Trần. Nhưng điều khiến Trần Thái càng kinh ngạc hơn chính là, đạo diễn Trần vậy mà không có ý kiến gì với chuyện này.

    Nếu không phải hiểu rõ về Lục Tiệm Hành, y còn cho rằng Lục Tiệm Hành bắt đầu say mê mấy cậu học sinh nam kia cho nên mới dọn cửa sau cho người ta.

    Đương nhiên y không nghĩ nhiều không có nghĩa là người khác cũng như vậy, Vương Thành Quân cũng rất cảnh giác, vốn dĩ là một tên trai thẳng thần kinh thô, thế mà giờ lại trở thành một tay hóng hớt cừ khôi, quả thực chính là một tổng quản đại nội bên cạnh chính cung nương nương.

    Tổng quản đại nội hôm nay không thể đến tiễn, từ sáng sớm đã gửi tin nhắn chúc may mắn cho Trần Thái, còn nói mình đã tính một quẻ, đàn anh La Bác lần này nhất định có thể giành được một vai diễn lớn.
    Trần Thái vốn cũng không để trong lòng, y và La Bác tới nơi đã là buổi trưa, hai người cũng không kịp ăn cơm, chạy thẳng tới khách sạn của đạo diễn Lữ. Ai ngờ vừa đến nơi hai bên vừa chạm mặt, đạo diễn Lữ đã nhìn chằm chằm La Bác.

    Trần Thái đã chuẩn bị một tập tài liệu dày cộp và những lời giới thiệu để quảng cáo về La Bác, nào ngờ căn bản còn không kịp dùng đến.

    Lữ Hàm trực tiếp hỏi: “Với nhân vật trong bộ phim này, vai nam thứ, anh có hứng thú không?”

    La Bác sửng sốt, choáng váng.

    Lữ Hàm đưa phần tóm tắt nhân vật cho anh, thẳng thắn nói: “Hình tượng và khí chất của anh khá tương đồng với nhân vật này, đương nhiên cũng có chỗ chưa thích hợp — anh hơi lớn tuổi.”

    Bọn Trần Thái không có kịch bản, đành phải hỏi trực tiếp: “Nhân vật này xây dựng là bao nhiêu tuổi?”

    “Hơn 20 tuổi, ” Lữ Hàm nói: “Nhân vật này… Tôi vốn phân vân giữa Hứa Hoán và Chu Minh. Chiều cao và tuổi tác của hai người bọn họ đều tương xứng, kỹ năng diễn xuất cũng được, chỉ là vẫn thiếu chút cảm giác. Chủ yếu là ở phần chuyển biến nửa phần sau, biểu hiện của bọn họ vẫn chưa đủ.”

    Ông nói xong lại nhìn La Bác, hơi chút rối rắm: “La Bác thì ngược lại, khí chất bây giờ của anh rất hợp với nửa phần sau, nhưng bây giờ toàn bộ trạng thái, đôi mắt, da dẻ, thần thái của anh… Quá mức trưởng thành, hoàn toàn không có cảm giác trẻ tuổi. Như thế này đi, anh trước tiên cứ nghỉ ngơi thật tốt mấy ngày đã, để cho bản thân điều chỉnh đến trạng thái tốt nhất rồi hẵng thử vai, thế nào?”

    La Bác sửng sốt, cho là ông đang khéo léo từ chối mình.

    Trần Thái cũng có chút ngờ vực, nhưng lập thức đồng ý ngay: “Không thành vấn đề.”

    Hai người trở về phòng bàn bạc lại, nghĩ thế nào cũng không thấy Lữ Hàm đang đùa giỡn, cuối cùng vứt bỏ hết dứt khoát cứ ở lại chừng mười ngày.

    Trần Thái lại nhờ người liên hệ tìm bác sĩ dinh dưỡng và chuyên gia cá nhân, cũng đề xuất với công ty cho hai người trợ lý đến đây. Từ đó mỗi ngày La Bác đều có kế hoạch rèn luyện và thực đơn dinh dưỡng mới, kiểu tóc cũng có chuyên viên tạo hình, còn có chuyên gia thẩm mỹ ngày ngày mát-xa. Trần Thái luôn ở cạnh trông coi, rảnh rỗi quá cũng cùng rèn luyện và ăn uống theo chế độ dinh dưỡng, buổi tối cũng đắp mặt nạ.

    La Bác hay đổi chậm, còn y thì càng ngày càng đẹp trai trông thấy. Bên này hai người sống rất thoải mái, trong trong lòng lại sốt ruột. Cùng nóng lòng như vậy còn có Lục Tiệm Hành ở nhà đếm ngón tay tính ngày.

    Ban đầu Trần Thái trước khi đi nói chỉ ba ngày là về, Lục Tiệm Hành cũng lên xong kế hoạch rồi, chờ y về hai người sẽ tới thăm đoàn phim, sẵn dịp cả hai đổi sang thành phố khác lãng mạn một chút. Ai ngờ Trần Thái chẳng những ở lại thêm, mà qua cả Giáng Sinh, rồi cả Tết dương qua đi, Tết mồng tám tháng chạp(1) cũng đã tới…

    Bà Trần bắt đầu ở nhà mắng người.

    Ngày Tết này Lục Tiệm Hành bị gọi đến ăn cháo, cha mẹ vợ mới chuyển sang nhà mới, đồ đạc vẫn chưa sắp xếp xong, anh vừa vào nhà đã bắt đầu xắn ống tay áo làm việc.

    Bà Trần vội vàng kéo anh lại, đầu tiên là khen anh một trận, rồi lại bắt đầu trách móc Trần Thái: “Cái thằng đó, càng ngày càng không đứng đắn, trước đây nói chuyện còn ra hồn, giờ thì giỏi rồi, nói không ra thể thống cống rãnh gì hết.”

    Ông Trần vội đẩy bà: “Dùng từ văn minh, dùng từ văn minh. Bà vẫn là giáo viên đấy!”

    Bà Trần trợn mắt: “Tôi có câu nào không văn minh? Thằng nhóc đó chính là bị ông chiều quá sinh hư. Chẳng thèm nhớ về cái nhà này.”

    Ông Trần vội vàng rụt cổ né tránh.

    Lục Tiệm Hành tuy rằng trong lòng tán thành điên cuồng, thế nhưng lúc này vẫn nói đỡ cho Trần Thái hai câu: “Trần Thái đang bận quá, em ấy làm việc nghiêm túc, người khác có thể qua quít nhưng em ấy nhất định sẽ làm xong cẩn thận.”

    “Chỉ có điểm ấy là không tốt, ” Bà Trần giả bộ cả giận nói, “Quá giống bác, hồi bác còn trẻ cũng chịu thiệt thòi vì cái tính ấy.”

    Lục Tiệm Hành: “…”

    Anh không nhịn được cười.

    Bà Trần cũng cười, đi vào nhà bếp, quay đầu lại hỏi anh: “Tiểu Lục có ăn sủi cảo không?”

    Lục Tiệm Hành vội vàng gật đầu: “Được ạ, để cháu giúp bác?”

    “Không cần, tự bác làm được rồi, ” Bà Trần vung tay lên, “Hai người cứ đi câu cá đi. Buổi tối chúng ta ăn sáu món một canh, ăn cháo mồng 8 tháng Chạp và cả tỏi Laba(2) nữa. Cùng nhau ăn Tết này, mặc kệ cái thằng xấu xa Trần Thái kia.”

    Bà hiển nhiên giận Trần Thái không về nhà, ông Trần chà chà hai tiếng, cũng không dám chọc giận bà, vội cầm cần câu gọi Lục Tiệm Hành ra ngoài.

    Ao cá nằm ở đối diện cửa nhà, hai người tìm một vị trí rồi đặt cần câu, ông Trần bắt đầu càm ràm: “Mẹ anh cứ cà kê trách mắng Trần Thái, nhưng mà chờ Trần Thái về ấy à, bà ấy chiều nó lên tận trời.”

    Lục Tiệm Hành quả là không tin, tò mò nhìn ông Trần: “Thật ạ? Con thấy mẹ rất nghiêm khắc mà!”

    “Bà ấy làm bộ làm tịch thôi, Trần Thái khi còn bé nghịch lắm, mới 4 tuổi đã lấy tiền trong nhà đi mua đồ chơi, tiền lương một tháng của bố nó mua hết đồ chơi mang về.”

    “… Thế chắc là bị đánh ạ?”

    “Bố cũng cứ tưởng sẽ bị đánh một trần đấy, thế mà mẹ anh nói cái gì nhỉ, trẻ con biết tiêu tiền sớm là tốt, như thế chứng tỏ Thái Thái nhà ta thông minh, có đầu óc quản lý tiền bạc. Ông xem đồ chơi còn mua mỗi thứ một món, không mua món nào bị lặp đây này.”

    Lục Tiệm Hành: “…”

    Ông Trần học xong giọng điệu của bà nhà mình, lại chẹp miệng một tiếng, hỏi Lục Tiệm Hành: “Anh biết tên của Trần Thái là lấy chữ ‘Thái’ trong từ nào không?”

    Lục Tiệm Hành càng mờ mịt: “Con không biết.”

    “Là Thái của ‘phúc thái’(3).” Ông Trần đáp, “Lúc đặt tên bố vốn định nhờ người có nghiên cứu, dựa theo ngày sinh tháng đẻ và ngũ hành để chọn ra một cái tên, mấy cái tên dự phòng đều rất có ý nghĩa. Kết quả mẹ anh không thích, nói ‘phúc lợi thái phiếu’(4) hay biết bao, sau này không lo thiếu tiền. Ban đầu, còn đặt là Trần Phúc Thái, về sau mới gọi được có hai ngày, tự bà ấy cũng cảm thấy thật quê mùa, quá nhấn mạnh công danh lợi lộc, thế là mới đổi thành Trần Thái. Còn nói như vậy giống như giữ ‘Phúc’ ở lại, sau này con sẽ là một thằng nhỏ có phúc, trong công việc là một tay tướng tài.”

    “… Cái này thì cũng đúng ạ, ” Lục Tiệm Hành chân thành nói, ” Con cũng thấy Trần Thái rất có phúc.”

    “Ừ đó, mỗi người trong gia đình mình đều nhờ phúc của nó.” Ông Trần nói xong rồi mới nhìn về phía anh, chậm rãi nói tiếp, “Đương nhiên anh cũng đừng quá nuông chiều nó. Sau này nếu nó còn đi công tác nữa, anh cứ tới nhà ăn cơm, mẹ anh đã dọn sẵn một căn phòng ngủ rồi, bên trong ngăn ra một gian phòng nhỏ, anh có muốn làm việc cũng không lo bị ồn. Tuy rằng nhà này không xa hoa như nhà anh đang ở, mà nhưng ít nhất đến là có thể ăn cơm, nồi xoong không lạnh lẽo. Có chuyện gì, cũng có thể tâm sự với bố mẹ, đừng một mình chịu đựng.”

    Lục Tiệm Hành ngơ ngác, viền mắt hơi nóng: “Vâng, bố. Sau này con sẽ thường tới.”

    Ông Trần lại cười: “Vậy là được. Thực ra cho dù hai đứa có lớn đến thế nào, trong mắt bố mà mẹ anh vẫn đều là trẻ con, cho nên tuyệt đối đừng cảm thấy ngại khi đến đây, người nhà mình không câu nệ thân sơ… À đúng rồi, để bố đưa chìa khóa nhà cho anh.”

    Ông nói xong lấy trong túi ra hai xâu chìa khóa mới, một cái có móc hình chuột Mickey, một cái kia móc vịt Donal.

    Người lớn tuổi không hiểu rõ, cứ tưởng rằng chuột Mickey và vịt Donal là một đôi. Lục Tiệm Hành thì lại rất rõ, nhận lấy ngắm nghía mãi không thôi, yêu thích vô cùng.

    Ông Trần còn định nói tiếp thì chuông điện thoại bỗng reo, bà Trần ở đầu dây kia nói: “Ông Trần, ra cửa tiểu khu nhận chuyển phát nhanh cho tôi.”

    Ông Trần ừ một tiếng, lại nhỏ giọng than thở: “Lại nhận chuyển phát nhanh? Tôi vừa mới bắt đầu câu cá thôi mà.”

    Lục Tiệm Hành biết ông không muốn rời khỏi chỗ, vội chủ động nói: “Để con đi nhận cho, chuyển phát nhanh ở đâu thế mẹ?”

    Bà Trần nói: “Cửa Đông của tiểu khu. Con cứ đi thẳng tới đó là thấy.”

    Lục Tiệm Hành không nghĩ nhiều, nhét hai xâu chìa khóa vào túi, đi thẳng ra cửa tiểu khu. Nhưng mà chỗ cửa Đông không hề có cửa hàng chuyển phát nhanh, cũng không gặp nhân viên vận chuyển. Anh nhìn chung quanh vài vòng, khó hiểu vô cùng đành đi hỏi bảo vệ.

    Bảo vệ đang đậy tờ báo lên che kín mặt nghỉ ngơi, Lục Tiệm Hành gõ gõ cửa sổ, hỏi: “Chào đồng chí, xin hỏi ở đây có chuyển phát nhanh sao?”

    Anh hỏi xong sốt ruột nhìn vào, chỉ thấy người bên trong chậm rãi lật tờ báo ra, nghiêng mặt nhìn anh: “Đồng chí ơi đồng chí à, gọi ai đó!”

    Lục Tiệm Hành: “?!”

    Trần Thái?? Cái tên lắm trò này!

    Trần Thái nghiêm mặt đi ra từ phòng bảo vệ, chắp tay sau lưng đi vòng quanh Lục Tiệm Hành một vòng: “Anh thủ trưởng này, đẹp trai quá ha!”

    Lục Tiệm Hành liếc y: “Nào có đẹp bằng anh? Ở ngoài chơi vui lắm đúng không, suốt một tháng cũng không về nhà? Còn nhớ mình họ gì sao?”

    Trần Thái thấy anh giận như vậy, không biết sợ còn đứng cười.

    Lục Tiệm Hành càng giận vẫy tay với y: “Trần Phúc Thái, lại đây!”

    “!!!”

    Trần Thái trợn to mắt, nhưng vẫn thành thực lại gần.

    Hai người đang đứng trong tiểu khu nên không dám trắng trợn ấp ấp ôm ôm, đành phải sóng vai đi về nhà, lại nhân lúc không có ai thỉnh thoảng lại ngoắc tay nhau.

    Đi được vài bước, Lục Tiệm Hành mới hỏi: “Củ cà rốt của em đâu?”

    “Sặc, người ta là ‘củ cà rốt nổi tiếng’ đấy, ” Trần Thái huých anh một cái, vẻ mặt đầy đắc ý, “Cà rốt bị đưa đi tập huấn rồi, Lữ Hàm không cho em đi cùng.”

    “Em còn muốn đi cùng??” Lục Tiệm Hành giật mình, cả giận nói, “Anh ta đâu phải không có trợ lý, em mà dám đi theo anh ta vào đoàn phim thì…” Anh nói đến đây bỗng bị bí từ.

    Giận quá, còn chưa nghĩ ra lời hay ý đẹp.

    Trần Thái nhìn anh: “Vậy thì thế nào hả?”

    Lục Tiệm Hành liếc y một cái, ôm eo y siết chặt, hầm hừ: “Vậy thì ly hôn.”

    Trần Thái xí một tiếng, “Lừa quỷ à, còn chưa có kết hôn đâu!”

    “Vậy thì kết liền luôn, kết hôn xong ly hôn…” Lục Tiệm Hành nói xong lại cảm thấy gở mồm, tự mình nhỏ giọng bổ sung, “Ly hôn xong lại tái hôn…”

    Chương 103

    Tết mồng 8 tháng Chạp vừa qua, tin tức đoàn phim “Sao băng” tuyển diễn viên liền truyền ra ngoài.

    Mặc dù bây giờ phim hợp tác nước ngoài không phải mới, thậm chí đa số phòng bán vé cũng từng thử và từng thất bại thê thảm, nhưng vì bộ phim “Sao băng” này do bên Mỹ nắm quyền làm chủ, được chuyển thể từ tác phẩm kinh điển nước ngoài, nội dung đặc sắc, đoàn đội sản xuất cũng đều là những người nổi tiếng hàng đầu. Cho nên tin tức này vừa tung ra vẫn gây nên một trận xôn xao.

    Lại qua hai ngày, vòng thử vai bên phía Trung Quốc không có gì mới mẻ, nhưng truyền thông nước ngoài lại bỗng công bố nam chính — siêu sao Jayne hàng đầu Hollywood.

    Jayne rất tài giỏi, bộ phim anh ta đóng thứ hai sau khi debut đã được đề cử Oscar, nhưng không biết là do thiếu may mắn hay tuổi tác quá trẻ, về sau vẫn có mấy lần nằm trong danh sách đề cử nhưng chỉ để làm nền. Vì vậy anh ta cũng dần nản lòng, dứt khoát đi chinh chiến ở các chiến trường phim thương mại. Ai ngờ lập tức đạt kỷ lục phòng vé, mấy series đều đạt doanh thu hơn 10 tỷ ở thị trường trong nước, trong đó có 2 bộ nằm trong top 10 bộ phim hot nhất thế giới. Bộ gần đây nhất còn phá vỡ kỷ lục ở thị trường Bắc Mĩ. Bởi vậy cho dù có ở tại Trung Quốc, anh ta vẫn là một trong những diễn viên Âu Mỹ có lượng người ủng hộ và sức thu hút phòng vé hàng đầu.

    Vốn dĩ tài nguyên của bộ phim hợp tác này đã đủ khiến người ta ao ước, thế mà lại còn có cả anh ta góp mặt, “Sao băng” lập tức thành miếng bánh từ trên trời rơi xuống.

    Lần này không chỉ fan diễn viên bùng nổ, mà các công ty đang nghe ngóng thông tin cũng tích cực hẳn lên, chưa tới một tuần, thông tin tràn ngập khắp nơi trên mạng. Có người nói “Sao băng” đã mời được một diễn viên trẻ siêu “hot” họ Chu nào đó, cũng có hãng truyền thông đưa tin đạo diễn Lữ và công ty bên Mỹ đang cật lực đàm phán với một nam diễn viên nổi tiếng này kia, hy vọng đối phương đồng ý tham gia. Còn có người khẳng định diễn viên chính đã được định là Hứa Hoán, vị ảnh đế trẻ tuổi này dù ít tiếp xúc với công chúng, nhưng diễn xuất cực ổn, cũng đã từng gặp kín với đạo diễn Lữ.

    Fan hâm mộ của các diễn viên cũng bắt đầu tự đề cử nghệ sĩ nhà mình. Đương nhiên tin tức truyền ra có vẻ khả thi nhất vẫn là Hứa Hoán, lại có không ít người bắt đầu bày tỏ trước đây đã hiểu lầm anh chàng ảnh đế đẹp trai này, cứ nghĩ rằng bản thân anh ta nhàm chán không có gì hay ho, bây giờ mới thấy là do quá khiêm tốn, nếu như anh ta có thể góp mặt trong dự án này thì mình lập tức sẽ trở thành fan của anh ta, bao cả rạp để ủng hộ.

    Trần Thái không hề để ý đến những tin đồn bên ngoài, y trước tiên giúp La Bác làm xong visa, lại cùng Lục Tiệm Hành tới thăm đoàn phim của đạo diễn Trần.

    Khi đến đoàn phim đã là lúc xế chiều. Thời tiết phía Nam vừa lạnh vừa ẩm, Lục Tiệm Hành đã đi họp với mấy người phía đạo diễn, Trần Thái buồn chán liền một mình đi dạo chung quanh. Mới đến cuối hành lang, liền nghe thấy có người nói: “Bộ phim ‘Sao băng’ đó coi như là một miếng bánh béo bở đi, cũng không biết ai được ăn.”

    Trần Thái nhìn theo tiếng nói, là hai nam diễn viên trẻ, đang đứng hút thuốc trên ban công bên ngoài khách sạn.

    Người còn lại lắc đầu một cái, phản bác người bạn: “Xem phía nhà đầu tư trong nước là ai chứ, nhất định đều đã nhét người của mình vào rồi, quanh đi quẩn lại cũng chỉ có mấy người có chống lưng kia.” Nói xong lại ấm ức cho thân mình, “Bánh ngon hay không để sau hẵng nói, phim hợp tác nào được mấy bộ ra hồn. Không chừng doanh thu phòng bán vé lại thê thảm.”

    Người nói lúc trước lại thở dài: “Thê thảm cái gì? Tài nguyên lần này tốt như vậy, kể cả có được diễn vai phụ, chưa công chiếu cũng đã ăn đủ tiền lãi rồi. Hơn nữa có Jayne thì làm gì có chuyện vé bán ra thê thảm, dù có thế nào cũng hơn đứt chúng ta, cái phim điện ảnh văn nghệ này của chúng ta mới gọi là sẽ có kết cục thê thảm đây này.”

    Người bạn kia cười nói: “Thảm thì cứ thảm đi, dù sao thù lao đóng phim cũng đã trả rồi, không nợ tiền là được. Doanh thu phòng vé không phải chuyện chúng ta phải bận tâm.”

    Hai người nói xong, dụi tàn thuốc đi vào trong, vừa quẹo qua chỗ rẽ thì thấy một người trẻ tuổi đang đứng đó, dáng dấp thong dong, dường như là khách đến du lịch.

    Đến buổi tối đoàn phim tổ chức bữa liên hoan ở khách sạn, mấy người giám sát sản xuất vây quanh nhà đầu tư bước vào, hai người này vừa quay đầu lại nhìn, lập tức sợ hết hồn.

    Người trẻ tuổi kia đứng cạnh sếp tổng bên nhà đầu tư, hai người thỉnh thoảng thì thầm vài câu, có vẻ quan hệ rất không bình thường.

    Bọn họ nghĩ lại mấy câu “phòng vé thê thảm” của mình, trong lòng thấp thỏm, sợ đắc tội với người ta, bởi vậy liền hỏi thăm người khác: “Cái người trẻ tuổi kia là ai vậy?”

    Người được hỏi quả thực tin thức rất nhanh nhạy, trả lời bọn họ: “Người đại diện trước đây của Thiên Di, họ Trần.”

    Một người khác hâm mộ: “Mối quan hệ giữa người đó và sếp tổng tốt như vậy, những nghệ sĩ dưới tay chắc chắn là nhiều tài nguyên lắm nhỉ?”

    “Ngược lại mới đau, ” người biết chuyện lắc đầu, “Người đại diện này tuy rất lợi hại, thế nhưng dưới tay bây giờ hình như có La Bác, cái người hồi trước diễn vai đại hiệp dùng loan đao đó. Có lần bọn họ đi thử vai tôi có gặp, bị không ít người khinh thường.” Nói xong lại nhỏ giọng bồi thêm, “Cho nên có lúc người đại diện lợi hại cũng chưa đủ, phải xem nghệ sĩ dưới tay có tiền đồ hay không, có mấy người ấy à, bản thân anh ta đúng là sao quả tạ, xui tận mạng.”

    La Bác nổi danh từ mười mấy năm trước, cũng là gương mặt quen thuộc với toàn quốc, nhưng những năm gần đây trầm luân đến mức độ này khiến người khác không khỏi thổn thức.

    Tổng đầu tư và người đại diện ở lại đoàn phim một ngày rồi vội vã rời đi, mọi người cũng không còn quan tâm đến việc này nữa.

    Lại qua mấy ngày khi đoàn phim đóng máy, cả đoàn trên dưới ăn bữa tiệc mừng, từng người giải tán quay về nơi của mình.

    Đảo mắt đã đến rạng sáng của ngày Giao Thừa, đoàn phim “Sao băng” bỗng đưa ra một tin tức ngay lúc sáng sớm, chính thức tuyên bố diễn viên La Bác mang quốc tịch Trung Quốc sẽ đảm nhiệm vai nam thứ trong “Sao băng”, đồng thời chúc La Bác hôm nay sinh nhật vui vẻ.

    Tin tức này vừa đưa ra, cộng đồng mạng lập tức bùng nổ. Truyền thông nước ngoài và các tài khoản lớn dồn dập chúc mừng, có người lập tức chia sẻ lại trạng thái này trên Weibo, rồi lại tỏ ra khá mơ hồ về cái tên “Boyd Luo” trên hot-search, không biết nên dịch ra như thế nào, dù sao trước đó mọi người đều suy đoán sẽ là ảnh đế trẻ tuổi, diễn viên mới nổi hay nam nghệ sĩ hàng đầu hiện nay… Trong số các diễn viên họ La lại còn đóng phim điện ảnh, tìm tới tìm lui chỉ có một người của Truyền thông Đông Thị, tên La Bố. (Boyd Luo = tên phiên âm sang Tiếng Anh của La Bác)

    Người này chỉ tính là diễn viên hạng hai, nhưng mà ngày sinh nhật lại không đúng. Có người tìm hiểu cặn kẽ, cũng có người lập tức chúc mừng diễn viên La Bố.

    8 giờ sáng hôm sau, trang chủ của “Sao băng” chính thức được mở, dòng trạng thái đầu tiên là đăng hình poster của các diễn viên chính, cũng đính kèm tên La Bác.

    Trần Thái dùng Weibo của La Bác để chia sẻ lại.

    Những nghệ sĩ và fan hâm mộ quan tâm đến việc này đều ngã ngửa… Khán giả hóng hớt mồm miệng há hốc. Có người theo dõi toàn bộ quá trình này bắt đầu tích cực đăng bài đào sâu về bối cảnh và nguyên nhân được tuyển chọn của La Bác, nhưng mà mấy năm qua thực sự không hề có tin tức gì của người này, ngoại trừ lần trước đây đóng chung một bộ phim truyền hình với Hứa Hoán, còn lại đều là những đồn đại liên quan đến việc thời còn trẻ anh từng đắc tội với một người đạo diễn nổi tiếng họ Hàn và biên kịch trong giới.

    Mọi người không đào bới được gì ở gần, thế là moi móc ở xa hơn. Năm đó La Bác đắc tội đạo diễn Hàn có không ít người biết chuyện, còn có người tung ra một tin cực sốc trên mạng, chỉ có điều thời gian đã quá lâu rồi, rất ít người còn nhớ. Lần này có người tìm hiểu cặn kẽ nguồn gốc về ân oán trước đây rồi tung ra, bóc mẽ chi tiết, chỉ đích danh đạo diễn Hàn những năm tháng ấy dùng chức dùng quyền để giở trò mờ ám với không ít diễn viên nam trẻ tuổi, còn có mấy diễn viên nam vì chống đối ông ta mà bị đóng băng hoạt động.

    Lượng người hóng hớt cứ tăng dần lên, những người trong nghề và fan hâm mộ lại có người ghen ghét. Lần này La Bác nhảy một cái lên 3 bậc, có miếng bánh động trời này, tên anh không chỉ có thể xuất hiện liên tục bên cạnh Jayne khắp thế giới, mà còn được không ít tạp chí mời phỏng vấn, tham gia các buổi công chiếu phim trong thời gian tuyên truyền. Dù danh tiếng phòng vé và tiếng đồn không được như mong đợi, thế nhưng cũng không uổng công sức nỗ lực của anh trong hai năm qua.

    Nếu như sức hút bán vé của Jayne vẫn cao, lần này phía công ty bên Mỹ vẫn duy trì được phong độ sản xuất như cũ… Vậy thì tiền đồ của La Bác thật không tưởng tượng được…

    Rõ ràng là một diễn viên không tiếng tăm mờ nhạt trong phim truyền hình, chẳng ai hiểu nổi, người nọ làm thế nào để có thể một phát đột phá hết tất cả giới hạn. Mà người đại diện của anh còn trẻ như vậy, công ty cũng không nổi danh… Đây quả thực là sự thật vô cùng thần bí.
    Trần Thái cũng cảm thấy chuyện này mông lung như một trò đùa, chỉ có Lục Tiệm Hành chẳng hề bất ngờ với chuyện này, còn cười giải thích cho y: “Lữ Hàm chính là người như thế đấy, tính tình cổ quái, rất đề cao cái tôi, chẳng bao giờ thèm để ý người khác nghĩ sao. Lần này coi như em chọc trúng nọc rồi, lại có thể khiến ông ta chịu thua.”

    Trần Thái vẫn ngờ vực hỏi anh: “Không phải anh và ông ấy không hợp nhau sao, sao giờ còn khen người ta?”

    “Cũng bởi vì tính tình ông ta cổ quái nên mới không hợp nhau, ” Lục Tiệm Hành đáp, “Với người khác thì phải coi nhà đầu tư như ‘bố’, còn với ông ta thì nhà đầu tư còn phải gọi ông ta là ‘bố’, anh đập tiền vào còn phải nghe ông ta chọc ngoáy, anh không chịu được cho nên cạch luôn.”

    Trần Thái: “…”

    “Đương nhiên, ” Lục Tiệm Hành giơ một tay lên, đầy vẻ tự luyến, “Chắc chắn là cũng có một phần ghen ăn tức ở, ai bảo anh đẹp trai quá mà làm gì.”

    Trần Thái: “…”

    Lục tổng quá-đẹp-zai gần đây có rất nhiều người tới thăm hỏi, có khi là tới nhà, còn có một vài người hẹn ở ở công ty.

    Trước Tết nguyên đán còn có mấy tuần, đợi đến Tết thì nhân viên sẽ càng ngày càng nhiều, cho nên người tới càng lúc càng đông.

    Trần Thái nhìn những người này đều vô cùng lạ mặt, cũng không rõ những người đó làm gì. Nhưng mà tin tức tốt của Thiên Di cứ không ngừng truyền đến, đầu tiên là Thiên Di thu mua được một công ty công nghệ số hàng đầu trong nước, lại nghe có không ít quỹ đầu tư khác cũng muốn nhảy vào. Trong số đó, quỹ của công ty Trung Hoa Văn thậm chí đã đưa ra giá 4,5 tỷ đồng, cũng muốn sáp nhập và mua lại..

    Chỉ có điều có đầu tư Dương Nguyên đạt thành thỏa thuận từ trước, những công ty đó đều bị chặn ở bên ngoài.

    Trần Thái nghe người ta nói Lục Tiệm Viễn hình như có hơi hối hận, nhưng không còn cách nào khác, chỉ đành chấp nhận tình hình hiện tại. Nhưng dù có như thế nào, lần này Thiên Di cũng coi như tăng trưởng hơn hẳn ở trong tay hắn, bởi vậy nghe đâu Lục Tiệm Viễn gần đây vô cùng đắc ý.

    Có một lần Trần Thái đi ăn cơm với đối tác, vừa hay đụng phải người này. Lúc đó, đi sau lưng hắn là đủ trai xinh gái đẹp vây quanh, phía nhà hợp tác ríu rít nịnh nọt tiễn hắn ra ngoài. Lục Tiệm Viễn cả người đều lộ rõ vẻ khoan khoái, hắn tùy ý cười to, trước khi đi còn ôm eo một cô nàng xinh đẹp, người kia liền lập tức ôm chặt lấy hắn rồi hai người bước lên một chiếc xe thể thao nhập khẩu đời mới, nghênh ngang rời đi.

    Nhưng mà y cũng không quá để ý chuyện này. Sau khi phía trang chủ đoàn phim công bố thông tin, phía La Bác liên tục có các nhãn hàng mời làm gương mặt đại diện. Trần Thái vừa phải sàng lọc để chọn bên hợp tác, vừa phải cân đối thời gian, bởi vậy chính bản thân cũng bận rộn không ngừng. Đừng nói Lục Tiệm Viễn, kể cả các nhân vật thường xuyên tới nhà tới thăm hỏi Lục Tiệm Hành y cũng không hơi sức đâu hỏi đến.

    Cho đến một hôm xế chiều, y có hẹn với đối tác từ trước, vừa mới ra cửa đã gặp một người đàn ông trung niên mặc vest đi giày da ở dưới nhà.

    Người đó mặc một bộ âu phục mày xám, đeo ca-ra-vat, túi áo có giắt khăn vuông, quần áo lịch sự lại cứng nhắc. Trần Thái cảm thấy hơi quen mắt, ngẫm nghĩ một hồi, mãi mới nhớ ra mang máng — năm ngoái khi y làm thủ tục xin nghỉ việc, hình như đã nhìn thấy vị này. Lúc đó ông đi cùng Lục Tiệm Hành, trước đấy đồng nghiệp còn giới thiệu với y rằng vị này chính là một nhân vật tai to mặt lớn nào đó của nhà đầu tư Dương Nguyên, hình như họ Quan.

    Trong lòng y sinh nghi, chạm mắt người kia, rồi hơi gật đầu tỏ ý chào.

    Người họ Quan cũng khẽ gật đầu ra hiệu, chờ cho Trần Thái rời đi, ông ta mới mới lên lầu.

    Tiết trời đông giá rét đã qua, Lục Tiệm Hành mở cửa sổ thông khí, lập tức cảm thấy cơn gió xuân phả vào mặt.

    Người họ Quan đứng phía sau nói: “Lục tổng, vừa rồi tôi gặp anh Trần ở dưới lầu. Hình như anh ấy rất giật mình.”

    Lục Tiệm Hành nói: “Tôi vẫn chưa nói với Trần Thái, chờ mọi chuyện êm thấm rồi nói cũng không muộn. Bên anh thế nào rồi?”

    Người họ Quan cười đáp: “Bởi vì trước đó trong quá trình điều tra đã phát hiện ra lỗ hổng trong công tác quản lý của Thiên Di, tầng quản lý cấp cao cũng có không ít người tham ô quỹ tiền chung, cho nên chúng tôi đã đề cử một đội ngũ quản lý mới. Hiện giờ mới cũ kết hợp rất tốt.”

    Lục Tiệm Hành gật đầu, hỏi tiếp: “Buổi sáng anh có việc bận à?”

    “Đúng vậy, ” Người họ Quan trả lời: “Tôi mới nhận được tin tức, “Diễn viên chính trong bộ phim ‘Hương y truyền’ bị tình nghi chơi ma túy, trưa hôm nay mới vừa bị mang đi. Phỏng chừng rất nhanh sẽ có tin tức tung ra.”

    Lục Tiệm Hành cũng không ngờ tới, kinh ngạc quay đầu lại nhìn ông.

    “Hương y truyền” là bộ phim Thiên Di đầu tư cho vai nữ chính, vốn dĩ vai này thuộc về Phương Oánh, nhưng khi đó Phương Oánh đang kiếm tiền bằng cách tham gia các show truyền hình, lại chê là phim cổ trang cho nên không nhận. Ngược lại là phía nữ diễn viên Vu Mộng có cho người tới tìm Lục Tiệm Viễn, thường xuyên qua nên đã để cho cô ta nhận vai này. Nữ diễn viên tên Vu Mộng kia danh tiếng không quá tốt, nhưng Lục Tiệm Viễn lúc đó đang chống lưng cho cô, nhất thời dẫn đến đủ các loại phỏng đoán của người ngoài giới, còn gây ra scandal suốt một thời gian.

    “Hiện tại ảnh hưởng trực tiếp là bộ phim này sợ không được chiếu, Thiên Di đầu tư vào không ít, sợ là sẽ lỗ nặng.” Người họ Quan nói tiếp, “Đương nhiên quan trọng nhất là, chuyện này do trách nhiệm của của Lục Tiệm Viễn rất lớn, cho nên… Mấy ngày gần đây chúng tôi đang chuẩn bị đề nghị thay đổi CEO.”

    Lục Tiệm Hành hỏi: “Hiện giờ? Có nắm chắc cả phía giám đốc Vương không?”

    “Đang tiếp xúc, ” Họ Quan đáp, “Giám đốc Vương đang không hài lòng về Lục Tiệm Viễn, thế nhưng cũng không tin tưởng chúng ta. Bây giờ có thể thuyết phục được ông ta hay không, còn phải xem cách làm của Lục Tiệm Viễn.”

    Lục Tiệm Hành gật đầu, nhắc nhở: “Giám đốc Vương thích ăn món Quảng Đông, đi về đường phía Đông có một nhà hàng không tồi. Nếu không bận rộn anh có thể qua đó xem.”

    Người họ Quan hiểu ý, sau đó mấy lần để người dưới tay định ngày hẹn giám đốc Vương, lại hẹn ở nhà hàng món Quảng Đông kia, những người khác không có, nhưng 10 lần thì có tới 8, 9 lần đều sẽ gặp được cả Lục Tiệm Viễn.

    Giám đốc Vương thấy sự trùng hợp này không nhịn được cau mày hoài nghi.

    Người mời khách cũng cau mày, lại nói: “Giám đốc Vương, đồ ăn ở nhà hàng này tuy ngon thật, nhưng chúng ta để lần sau đi… Hay là nên đổi địa điểm!”

    Giám đốc Vương nhìn về phía người đó:

    “Làm sao vậy?”

    “Không phải là do Lục tổng thường tới sao…” Người kia cười lúng túng, “Chúng tôi không tranh đoạt với người ta, miễn cho anh bị khó xử ở công ty.”

    Sắc mặt giám đốc Vương trở nên khó coi, mặt mày âm trầm, nhất thời nói: “Sao cậu ta tới được, tôi lại không thể? Về sau cứ ăn ở đây đi!”

    Người mời khách chỉ cười, lần sau vẫn cứ đổi địa điểm mời khách. Giám đốc Vương lúc trước còn nghi ngờ, lần này thì không còn nghi gì nữa, lại thấy Lục Tiệm Viễn gần đây kiêu ngạo hung hăng, trong lòng càng thấy không thoải mái.

    Mà phía Lục Tiệm Viễn gần đây quả thực hăng hái vô cùng, nhưng sau khi đầu tư Dương Nguyên đưa ra ý kiến muốn thay đổi CEO, hắn vẫn nhận ra có chuyện không hay rồi. Dù sao giám đốc Vương và hắn từ trước đến giờ không hợp nhau, dạo này hắn nhiều lần nhìn thấy phía đầu tư Dương Nguyên túm tụm với họ Vương kia, khó đảm bảo hai bên sẽ không cấu kết.

    Nhưng mà nghĩ đi nghĩ lại, số ghế trong ban giám đốc của Thiên Di bố trí không quá hợp lý, thông thường số ghế đều phải là số lẻ, nhưng lúc đó hắn chiếm 4 ghế. Trong đó anh trai chắc chắn sẽ đứng về phía bên mình, đã như thế, trong tình huống xấu nhất cũng sẽ là cục diện 50 – 50 giằng co với nhau. Tuy rằng khá khó xử, nhưng dù sao cũng hơn mất quyền quản lý.

    Nghĩ như vậy, Lục Tiệm Viễn lại thấy an lòng hơn chút, dù sao vẫn là đánh giặc trong nhà. Trong lòng hắn nắm chắc, lại càng thấy không vừa mắt giám đốc Vương. Bên phía họ Vương có mấy dự án trình lên xin phê duyệt, Lục Tiệm Viễn trong lòng tức tối người này ăn cây táo rào cây sung, thế là gạt hết sang một bên, chẳng hề ký duyệt.

    Trước ngày Tết Thanh Minh, Thiên Di tổ chức cuộc họp ban giám đốc lần thứ hai, sau khi trình bày xong quy trình, đầu tư Dương Nguyên bày tỏ vẫn giữ nguyên kiến nghị thay đổi CEO.

    Lục Tiệm Viễn cười lạnh, cũng không lên tiếng.

    Giám đốc Vương quả nhiên bắt đầu tỏ thái độ trước tiên: “Tôi cũng đồng ý, Lục Tiệm Viễn sau khi nhậm chức đã không thực hiện tốt chức trách của chính mình, hơn nữa không phân rõ công và tư, để quá nhiều chuyện tình cảm cá nhân vào công ty. Đương nhiên bãi nhiệm anh ta là một chuyện, chọn ra CEO mới là một chuyện khác.”

    Lục Tiệm Viễn liếc xéo ông ta một cái, phản bác: “Tôi tự nhận mình làm việc hết sức nghiêm túc, cũng không gây ra sai sót gì quan trọng. Nhưng mà có mấy người ăn cây táo rào cây sung, làm chút chuyện mờ ám sau lưng đấy.”

    Tuổi của giám đốc Vương lớn hơn hắn hai giáp, lúc này tức giận đến mức mặt đỏ tới mang tai.

    Lục Tiệm Viễn lại quay đầu, nói với người bên phía Dương Nguyên: “Lần này ‘Hương y truyền’ quả thực chịu ảnh hưởng khá lớn, nếu như truy cứu trách nhiệm lên trên người tôi, tôi cũng nhận. Nhưng đồng thời các vị cần phải hiểu rằng, cũng mới mấy ngày trước, tôi đã nói đến dự án thu mua công ty công nghệ số, chỉ cần kế hoạch thu mua này hoàn thành, vậy thì Thiên Di sẽ nắm giữ kết thảy tài sản và kỹ thuật nòng cốt của công nghệ số, bao gồm cả hiệu ứng hình ảnh và các kỹ thuật giả tưởng.”

    Hắn nói đến đây có chút tự đắc, nhìn những người khác: “Coi như lấy công chuộc tội, hoàn thành xong hạng mục này, bù đắp đủ rồi chứ.”

    Giám đốc Vương lại phản bác: “Tình trạng tài chính của công ty công nghệ số chưa nói trước được, hiện giờ công ty sản xuất đều đưa ra yêu cầu phải nộp tiền đặt cọc trước rồi mới tiếp tục đàm phán. Nếu như bước đi này không tốt gây ra hao tổn sẽ trực tiếp ảnh hưởng đến việc chúng ta ra thị trường. Đây là lấy công chuộc tội hay là bước một bước hồ đồ, chẳng ai biết được.”

    Lục Tiệm Viễn nhất thời nổi giận: “Lúc trước để cho ông có một chân trong ban giám đốc mới là hồ đồ!”

    Hai bên lại tranh cãi thêm vài câu, không ai nhường ai.

    Đại diện phía đầu tư Dương Nguyên dứt khoát nói: “Vậy chúng ta trực tiếp đi đến giai đoạn bỏ phiếu đi.”

    “Còn bỏ phiếu?” Lục Tiệm Viễn quay đầu nhìn lại, cười lạnh nói, “Dùng đầu ngón chân nghĩ cũng biết là 50 – 50, thay vì lãng phí thời gian, chi bằng các anh cứ quay về suy nghĩ kĩ lần nữa xem lần sau nên dùng cái cớ gì.”

    Đại diện của Dương Nguyên vẫn làm ngơ, nói tiếp: “Chúng tôi chỉ tiến hành theo trình tự cuộc họp.”

    Người này nói xong giơ tay, tỏ thái độ: “Phía đầu tư Dương Nguyên chúng tôi ủng hộ Trịnh Húc Đông đảm nhiệm chức vụ CEO của Truyền thông Thiên Di.”

    Giám đốc Vương vừa định nhấc tay, bỗng nhớ đến điều gì đó, lại hạ tay xuống, nhìn về phía đại diện của Dương Nguyên.

    Phòng họp bất chợt lâm vào không khí im ắng, chỉ chốc lát sau, lại nghe ông ta nói: “Tôi… Bỏ phiếu trắng.”

    Đại diện của Dương Nguyên bất ngờ.

    Lục Tiệm Viễn lập tức cười ha ha, nhìn về phía giám đốc Vương: “Coi như ông vẫn chưa hồ đồ vì già!”

    Hắn nói xong vừa nhìn về phía đại diện Dương Nguyên, gõ ngón tay xuống bàn, “Thiên Di và Dương Nguyên hợp tác là một chuyện, nhưng muốn công ty thay tên đổi họ, xin lỗi, không thể đâu.”

    Đại diện Dương Nguyên chỉ lẳng lặng nhìn hắn.

    Lục Tiệm Viễn còn định nói nữa, lại nghe phía sau có người chậm rãi lên tiếng: “Tôi cũng ủng hộ Trịnh Húc Đông giữ chức CEO của Truyền thông Thiên Di.”

    Lời này vừa nói ra, như là một tiếng sấm nổ ngang trời, đầu óc Lục Tiệm Viễn trống rỗng, trước mắt đột nhiên tối thui.

    Mất một hồi lâu, hắn vẫn khó có thể tin quay đầu nhìn lại. Vẻ mặt của giám đốc Vương tràn ngập vẻ khiếp sợ không kém gì hắn, ánh mắt chứa đầy sự kinh ngạc nhìn về Lục Tiệm Hành.

    Lục Tiệm Hành ngồi ở đầu kia của bàn hội nghị, từ lúc bước vào căn phòng này anh vẫn chưa từng lên tiếng.

    Hai anh em đã lâu không liên lạc, hôm nay từ lúc mở cuộc họp cho đến bây giờ, lần đầu tiên ánh mắt hai người chạm nhau.

    Lục Tiệm Viễn há miệng, định nói gì đó, lại nghe đại diện của Dương Nguyên cười nói: “Nếu đã như vậy, 2 phiếu tán thành, 1 phiếu phản đối, 1 phiếu trắng. Kết quả đã có, chúng tôi xin chúc mừng anh Trịnh Húc Đông giữ chức CEO của Truyền thông Thiên Di.”

    Chương 104

    Tin tức Truyền thông Thiên Di sắp đổi CEO truyền ra rất nhanh, tất cả mọi người trong công ty đều vô cùng hoang mang, đầu tiên là suy đoán do giám đốc Vương gây khó dễ, sau đó mới biết hóa ra là bởi vì Lục Tiệm Hành.

    Có người xem trò vui còn chê chuyện chưa đủ lớn, thế là nói Lục Tiệm Hành không phải một Tiệm Hành yếu ớt như lúc trước nữa, bây giờ phải gọi là Cristo(1) Tiệm Hành. Chỉ qua một buổi trưa, biệt hiệu “Cristo Tiệm Hành” đã lan truyền khắp công ty, chỉ có điều lần này mọi người không thể yên ổn hóng hớt, bởi vì rất nhanh, bọn họ liền biết chuyện náo nhiệt lần này gây ảnh hưởng cho cả mình.

    Cấp trên nhanh chóng ban hành văn bản, thông báo công ty sẽ tiến hành điều chỉnh nhân sự, mấy ban ngành ban đầu sẽ chia chia tách tách, người trong nội bộ công ty tất cả đều cảm thấy bất an. Còn có cả quản lý tầng giữa và tầng cao họ Lục đồng loạt kháng nghị, tuyên bố ban giám đốc làm trái quy tắc, Lục Tiệm Viễn làm CEO chưa hết nhiệm kỳ, ban giám đốc không có quyền thay đổi, yêu cầu tổ chức đại hội cổ đông.

    Tin tức tốt lành rằng công ty ra thị trường còn chưa tới nửa năm, tất cả mọi người mới vừa bước lên đỉnh mây xây nên mộng đẹp, cảm ơn rối rít với đầu tư Dương Nguyên, thế mà bây giờ đột nhiên thấy bên kia lột mặt nạ lộ ra răng nanh, nhất thời vừa hoảng vừa sợ. Những quản lý mang họ Lục giơ gậy gây sự, những người còn lại thì không biết nên phản ứng ra sao, giằng co qua lại, người ngoài cuộc đứng xem vẫn nhiều hơn.

    Trần Thái vốn đang ở ngoài gặp mặt đối tác, lúc thấy tin tức trên điện thoại cũng giật mình không nhẹ. Y gọi điện thoại cho Lục Tiệm Hành, bên đó vậy mà lại thừa nhận sảng khoái.

    Trần Thái cả giận: “Anh điên rồi à! Anh dây vào họ làm gì? Người nhà bên đó coi tiền như tính mạng sẵn sàng dùng bất cứ thủ đoạn nào, anh khó khăn lắm mới thoát được ra…”

    Y lo lắng sốt ruột, nói đến đây tạm ngưng một lát, rồi lại suy đoán: “Có phải là công ty thiếu tiền không? Nếu cần tiền thì anh đừng gấp, hợp đồng đại diện quảng cáo và cát-xê của mấy nghệ sĩ chỗ em vừa bàn xong rồi, em có thể kiếm về cho anh!”

    Lục Tiệm Hành an ủi: “Không phải, không liên quan đến Wana.”

    “Vậy anh còn bước vào vũng nước đục này làm gì?”

    “Bây giờ vẫn chưa phải lúc bàng quan đứng nhìn, ” Lục Tiệm Hành nói xong cũng kinh ngạc, hỏi y, “Anh cứ nghĩ em sẽ muốn anh giải thích…”

    Chuyện này dây dưa quá nhiều, anh vẫn luôn không chủ động kéo Trần Thái vào, lúc này cũng lo lắng y sẽ hiểu lầm.

    Ai ngờ Trần Thái thở dài nói: “Lần trước lúc anh nói muốn trị bệnh tận gốc em cũng đoán được một chút, dù vẫn chưa hiểu lắm… Nhưng mà em không ngờ anh sẽ đích thân đứng ra, tại sao không mượn tay người khác?”

    Y biết hiện tại cục diện đã xong, mình có nhiều lời cũng vô ích.

    Bên ngoài có người gõ cửa, Lục Tiệm Hành hơi nghiêng người, ngó ra sau nhìn. Trần Thái cũng nghe thấy động tĩnh, đè thấp giọng nói: “Anh lo chuyện trước đi, nhưng mà này…”

    Lục Tiệm Hành hỏi: “Cái gì?”

    “Chú ý an toàn.” Trần Thái đáp, “Em lo cho anh.”

    Lục Tiệm Hành cảm động, nhưng kiềm chế cảm xúc rất nhanh, chỉ “Ừ” một tiếng.

    Bên kia cúp điện thoại, Lục Tiệm Hành cũng cất di động, xoay người, nhìn Lục Tiệm Viễn được thư ký dẫn vào.

    Ở Thiên Di bây giờ anh đã không có văn phòng, đang tạm thời mượn của người khác. Lục em tiến vào, người kia lễ phép đứng dậy, nói với Lục Tiệm Hành: “Lục tổng, tôi đi họp trước.”

    Lục Tiệm Hành gật đầu.

    Lục em nhẫn nhịn cơn giận, nhìn chằm chằm vào người kia, mãi đến tận khi người ta đi ra ngoài đóng cửa lại, hắn mới liên tục cười lạnh mấy tiếng.

    Lục Tiệm Hành không lên tiếng, kéo chiếc ghế bên cạnh qua ngồi xuống, lẳng lặng nhìn lại hắn.

    “Cái vị giám đốc chuyên nghiệp này, cũng là người của anh nhỉ?”

    Lục em đứng dựa vào cửa, nhìn anh từ xa, “Tôi cứ nghĩ anh vì bất hòa với người trong nhà mới từ chức, còn khổ tâm giữ anh lại, thế mà anh, anh…”

    Hắn nghẹn họng, lại giận mình vô dụng, hít sâu một hơi, ngoảnh mặt sang một bên, “Anh giỏi lắm, anh, anh chơi một ván cờ hay thật!”

    Lục Tiệm Hành lắc đầu: “Tiệm Viễn…”

    “Đừng có gọi tên tôi!” Lục Tiệm Viễn nhìn anh chòng chọc, “Tôi có họ!”

    “Vậy được, ” Lục Tiệm Hành gật đầu: “Chúc có thể ngồi xuống nói chuyện không.”

    Lục em không động đậy, vẫn cứ áp sát vào cạnh cửa.

    Lục Tiệm Hành bỗng nhiên cười nói: “Cũng khó trách sẽ xuất hiện cục diện hôm nay, nhưng mà chỉ mở một cuộc họp mà chú đã sợ thành như vậy, cách xa như thế là định chạy cho nhanh à? Hay là sợ sau khi ngồi xuống sẽ không có khí thế nữa?”

    Lục em vốn đang rất khổ sở, nghe lời này lửa giận bốc lên phừng phừng, nghĩ thầm mình cho dù thua người ta cũng không thua trận, hay quả thực là ngay cả ngồi xuống nói chuyện cũng sợ anh ta?

    Hắn rất rối rắm nhưng vẫn đi qua kéo ghế ngồi xuống, lại nghĩ đến Lục Tiệm Hành mới là người phản bội, thế là hất cằm lên, trợn mắt nhìn anh trai mình.

    Lục Tiệm Hành cũng đi thẳng vào vấn đề, nhìn hắn nói: “Nếu chú đã tới rồi, có vấn đề gì cứ hỏi đi.”

    Lục em cười lạnh: “Đều đến lúc này, anh chơi xong trò rút củi dưới đáy nồi, đương nhiên là không sợ tôi hỏi cái gì rồi.” (rút củi dưới đáy nồi = giải quyết tận gốc)

    Hắn nghiêm mặt, giọng điệu phập phồng, gằn từng chữ: “Lục Tiệm Hành, từ trước tới nay tôi chưa từng có lỗi với anh. Ngày anh quay về công ty, bọn họ đều không phục anh, nhưng tôi phục! Người trong nhà đều không chấp nhận anh, nhưng tôi nhận! Anh để tay lên ngực tự hỏi đi, mấy năm qua tôi có từng làm gì có lỗi với anh hay chưa??”

    Lục Tiệm Hành lắc đầu: “Không có.”

    “Vậy còn anh!”

    “Anh cũng không có, ” Lục Tiệm Hành dựa vào ghế, nhìn hắn, “Ngoại trừ việc hôm nay, những chuyện khác anh đều thuận theo ý chú, trợ giúp chú, chú đối xử với anh thật lòng, anh cũng không tệ bạc với chú.”

    “Ồ!” Lục em bị những lời anh nói khiến không thể phản bác, chỉ oán hận nói tiếp, “Anh là kẻ vô cùng dẻo miệng! Chẳng trách có thể xoay mọi người mòng mòng.”

    Hắn vẫn đang rất giận, khó mà giữ được bình tĩnh.
    Lục Tiệm Hành lại như có điều suy nghĩ nói: “Thực ra không phải chú không hề có cơ hội chuyển mình.”

    Lục em quay mặt sang, cảnh giác nhìn anh.

    Lục Tiệm Hành nói: “Tuy rằng điều lệ của công ty nhiều lỗ hổng, thế nhưng chú cũng có thể yêu cầu như bọn người chú hai ấy, đề nghị tổ chức cuộc họp cổ đông, lật đổ cuộc bỏ phiếu lần này.”

    “Sau đó thì sao?”

    “Chỗ cổ phần mà đầu tư Dương Nguyên đang nắm giữ, thêm cả phần của anh, hiển nhiên vẫn chưa tới 1/2.” Lục Tiệm Hành trả lời, “Đến lúc đó nếu như chú có thể liên hiệp với tất cả các cổ đông lớn nhỏ, vậy thì vẫn có hy vọng thay đổi cục diện.”

    Lục em quả thực có ý định này, chỉ là không ngờ Lục Tiệm Hành sẽ nói như vậy, hắn không biết người này muốn làm gì, chỉ có thể chờ đợi đoạn sau.

    Lục Tiệm Hành nói tiếp: “Nhưng mà hôm nay chắc chú cũng thấy, giám đốc Vương sở dĩ bỏ phiếu trắng, chẳng qua là không muốn để cho người khác thượng vị mà thôi. Ông ta hoàn toàn hai tay tán thành với quyết định miễn nhiệm chú lần này. Cho nên đến lúc đó bọn anh có thể tiến hành từng bước, trước tiên bỏ phiếu cách chức chú, việc này không hề khó khăn. Đối với chú mà nói, rớt đài là kết quả tất nhiên.”

    “Anh…” Lục em giờ mới hiểu, vừa tức vừa sợ, “Anh rốt cuộc là ý gì? Anh chỉ vì muốn đá tôi ra ngoài?”

    Lục Tiệm Hành lắc đầu: “Người anh muốn đá không phải là chú, mà là tất cả những người không thích hợp nhậm chức ở công ty, bao gồm cả mấy người như chú hai và Lục Khả Manh.”

    “Không thể! Công ty họ Lục! Đừng ai hòng thay tên đổi họ cho nó!” Lục em nói xong một tràng, giận dữ, “Cùng lắm mọi người cá chết lưới rách! Các anh cũng đừng hòng ra thị trường, tôi thà để công ty thiệt hại trong tay tôi chứ không thể chắp tay để cho người khác đoạt mất.”

    Hắn nói đến đây đột nhiên bắt được trọng điểm, cười lạnh nói: “Không cần biết anh và đầu tư Dương Nguyên có quan hệ ra sao, mười mấy triệu lần này là lấy ra chơi phải không? Không phải chứ? Nếu Thiên Di thật sự xong đời, các người cũng đừng hòng thu lợi.”

    “Nếu như khoản vốn đã chi trả, chú nghĩ như vậy còn có chút đạo lý, ” Lục Tiệm Hành nói, “Hiện giờ tiền trả là bao nhiêu?”

    Lục em bàng hoàng, tim đập kịch liệt: “Thỏa thuận đã ký, các anh còn định phá hợp đồng???”

    “Người đầu tư có hàng ngàn hàng vạn lý do bỏ dở đầu tư, chú là người theo học chuyên nghiệp, cần phải hiểu rõ vấn đề này. Huống chi bản thân Thiên Di có rất nhiều vấn đề, tùy tiện mượn cớ nào cũng được.” Lục Tiệm Hành nhìn hắn, “Cho nên bây giờ chú có thể bắt đầu nghĩ xem nên làm thế nào.”

    Lục em không bị uy hiếp, nói: “… Cuộc họp cổ đông nhất định phải mở, coi như tôi thông báo với anh. Việc miễn nhiệm lần này có vấn đề.” Hắn nói xong nhớ tới chuyện mấu chốt, mắt lạnh nhìn sang, “Anh có muốn liên hiệp với anh em giám đốc Vương, bọn họ chưa chắc đã đồng ý.”

    “Nếu như bọn anh đồng ý ứng cử viên CEO mới là người do họ đề cử thì sao?” Lục Tiệm Hành buông tay, “Đến lúc đó ban giám đốc vẫn sẽ có sự thay đổi, chỉ có điều biến thành họ Vương nắm quyền triệt để. Bọn họ vì chuyện này mà nỗ lực mấy năm nay, giờ miếng thịt đã dâng lên tận mồm, há có thể không cắn?”

    Lục em: “…”

    Lục Tiệm Hành lại cười: “Đương nhiên cứ như vậy cũng bớt chuyện, giám đốc Vương sau khi nhậm chức, không cần anh đứng sau, ông ta cũng sẽ tự động sẽ thanh lý hết thảy người của Lục gia, hơn nữa còm làm nhanh hơn anh, thủ đoạn cũng tàn nhẫn hơn.”

    Lục em hít vào một ngụm khí lạnh, dựa lưng vào ghế.

    Lục Tiệm Hành chờ hắn im lặng một lát, mới tiện tay cầm lấy ba cái bút, để lên bàn: “Cục diện hiện tại ở công ty chính là thế chân vạc ba phe. Hôm nay gọi chú tới, là vì anh muốn hỏi chú rõ ràng trước.”

    Anh nói xong một tràng, ngẩng đầu nhìn hắn, “Chú muốn hợp tác với anh? Hay muốn hợp tác với anh em nhà họ Vương? Nếu như là lựa chọn thứ nhất, vậy anh có thể nói cho chú biết, anh chỉ tiêu diệt hết thảy những kẻ quản lý ngồi không ăn bám, không phân biệt là mang họ gì. Còn với những người làm việc đàng hoàng, vẫn trọng dụng như thường lệ. Công ty muốn phát triển vững mạnh, những khối u ác tính này nhất định phải tiêu diệt. Nếu như là lựa chọn thứ hai, vậy ý đồ của giám đốc Vương chú chắc phải rõ hơn anh, ông ta sẽ đá tất cả thân thích nhà họ Lục ra khỏi công ty, bao gồm cả chú. Đừng quên, Thiên Di ngày mới sáng lập vốn là họ Vương.”

    Lục em nhìn chằm chằm mặt bàn: “Vậy thì xin hỏi một câu, nếu như tôi hợp tác với họ Vương thì sao?”

    “Vậy thì đầu tư Dương Nguyên sẽ ngừng cấp vốn. Thiên Di mới mời được đạo diễn Giả, lại tham gia dự án thu mua công ty công nghệ số, đánh giá theo tình hình thực tế, tài chính sẽ rất khó khăn. Không quá ba tháng, các dự án khắp nơi của Thiên Di đều sẽ bị ép ngừng lại… Dù chú muốn cá chết lưới rách, nhưng còn các cổ đông khác thì sao? Dựa theo cái tính xấu xa của chú hai, chú nghĩ bọn họ sẽ cùng tiến cùng lui với chú sao?”

    Lục Tiệm Hành nói tiếp: “Đương nhiên nếu quả thật cùng tiến cùng lui nói cũng không sao. Tầng cấp cao của công ty xảy ra biến động, quản lý có vấn đề, dự án bị ép bỏ dở… Việc lên sàn chứng khoán của Thiên Di trong năm nay khẳng định không thực hiện được. Khi đó nếu như không bỏ ra nổi một khoản tiền để mua lại cổ phần, chú nghĩ Thiên Di sẽ như thế nào?”

    Lục em nghe mà hãi hùng khiếp vía, hồi lâu vẫn chưa có hoàn hồn.

    Hai tay Lục Tiệm Hành đan vào nhau, nhìn hắn: “Tiệm Viễn, chú biết vấn đề cuối cùng xảy ra ở đâu không?”

    Lục em chậm rãi giương mắt nhìn anh.

    “Mục đích ban đầu của đầu tư Dương Nguyên, vốn không phải là vì thu lợi khi Thiên Di ra thị trường.” Lục Tiệm Hành giảng giải, “Chú đã đánh giá sai mục đích của nó rồi. Cho dù đó là quy định của hội đồng quản trị hay thỏa thuận độc quyền, thiết lập ưu tiên… Tất cả các điều khoản đều tồn tại uy hiếp ngầm, điều khiến anh thất vọng chính là, chú không hề nhìn ra điều gì cả.”

    Lục em im lặng, hắn nhìn lăm lăm, qua rất lâu, mới chậm rãi cúi đầu: “Tôi… Tôi cứ nghĩ… Tôi cứ tưởng mình cuối cùng đã làm được… Bố, ông ấy…”

    Hắn đột nhiên nghẹn ngào, sau một lát mới nói: “Tôi cứ nghĩ Tết Thanh Minh này, tôi rốt cuộc cũng có mặt mũi đi gặp ông ấy. Bố đã trải sẵn đường cho tôi lâu như thế, mãi cho đến lúc chết cũng chờ tôi tạo được chút thành tích…”

    “Đáng tiếc chú đã có lỗi với kỳ vọng của ông ấy.”

    Lục em bỗng nhiên ngẩng đầu, bi phẫn quát lên: “Anh thì có tư cách gì mà nói tôi!”

    “Chú nói xem? Là ai gào khóc ở linh đường nói mình có lỗi với ông ấy! Là ai căm giận một đám thân thích thấy lợi quên nghĩa? Bố chú chết như thế nào chú không biết sao?!”

    Lục Tiệm Hành cười lạnh, nhìn thẳng vào hắn, “Vốn dĩ ngày hôm nay anh có thể không cần ra mặt, mọi chuyện kéo dài càng lâu phần thắng của Dương Nguyên càng lớn. Nhưng anh thực sự không nhìn nổi nữa, cũng không tin đến bây giờ chú vẫn u mê không tỉnh!”

    Anh nói đến đây dừng lại, rồi gằn từng chữ một: “Chú đừng nghĩ mình nhường nhịn thân thích là thiện lương, không phân đúng sai mà cứ mù quáng bao dung, vậy chỉ có thể là ngu xuẩn! Ngày mai là Tết Thanh minh tảo mộ, chú có thể đến nói với bố chú một tiếng, rằng chú đã bắt tay giảng hòa với những kẻ làm ông ấy tức chết rồi!”

    Lục em thẹn quá hóa giận, đứng phắt lên, giơ tay nắm lấy ca-ra-vat của Lục Tiệm Hành, vung nắm đấm tới.

    Lục Tiệm Hành bị đấm trúng cũng không né tránh, đè lại cổ tay Lục em đẩy một cái kéo một cái, cong lưng quật ngã hắn xuống đất. Sổ sách máy tính trong phòng làm việc văn bị quét trúng vung vãi khắp nơi, Lục em liền đứng dậy, giao đấu tay chân với anh. Hai người đều từng luyện võ, lúc này lại trở thành trận đấu vật quyền cước loạn xạ.

    Người bên ngoài nghe thấy tiếng động binh binh bang bang bên trong, ai cũng sợ đến mức biến sắc, muốn đẩy cửa tiến vào xem tình huống, nhưng cánh cửa lại bị chặn từ bên trong.

    Mười phút sau, Lục Tiệm Hành cùng Lục Tiệm Viễn từng người chật vật tách ra, thở hồng hộc nhìn nhau chằm chằm.

    Thư ký và bảo vệ ở bên ngoài sốt ruột gõ cửa, Lục Tiệm Hành chỉnh đốn lại quần áo, thân thủ gỡ mấy lần tóc tai, rồi mới hướng người bên ngoài hô:

    “Không có chuyện gì, tất cả giải tán đi.” Anh nói xong liền cảm thấy mồm miệng đâu nhức. Suýt xoa một tiếng, tức giận nói: “F*ck! Ra tay cũng mạnh thật.”

    Lục em nhổ “phì” bãi nước bọt, quay đầu nhìn thấy bên trong có lẫn cả máu, nhất thời giận dữ: “Anh còn mạnh hơn!”

    Lục Tiệm Hành liếc nhìn, xoa xoa quai hàm của mình, lại qua xem Lục em.

    Lục em giận hờn quay đầu, bị anh nắm cằm xoay về, cau mày nói: “Để anh xem… Có lợi hại không, thôi xong, gãy răng rồi?”

    Lục em ngẩn người, nhất thời tức giận, quay đầu liền muốn tìm điện thoại để soi.

    Lục Tiệm Hành buông hắn ra, vẻ mặt đầy tiếc nuối: “Răng cửa gãy mấy rồi, mau mau tìm đi, chút nữa phải ném đi…”

    Lục em: “…”

    Hồi còn bé, hắn đến chỗ cha nuôi của Lục Tiệm Hành chơi đúng đợt đang thay răn. Có ngày răng cửa bị gãy, Lục Tiệm Hành không biết nghe ai nói răng trên phải ném xuống rãnh nước, nhất định đưa hắn đi rất ra tìm bằng được một cái rãnh.

    Hắn vốn đang giận, nhưng lại nghĩ đến tình cảm anh em trước kia và cục diện hôm nay, trong lòng thấy khổ sở vô cùng.

    “Trước đây anh đối xử tốt với tôi, tôi đều nhớ. Người trong nhà không chịu thừa nhận anh, tôi ngày nào cũng hỏi bọn họ anh trai đâu…” Lục em ngó mặt đi chỗ khác, mắt đỏ hoe, “Tôi vẫn luôn coi anh là người mà tôi tin tưởng… Dù anh có thành kiến với thân thích nhà họ Lục, cũng không cần phải như vậy.”

    “Phương pháp có rất nhiều, thế nhưng nếu muốn đạt được kết quả, cũng chỉ có cách này.” Lục Tiệm Hành cũng mệt mỏi, dựa vào một bên ngồi xuống, “Chú coi anh là anh em, coi bọn họ là bề trên. Cho nên dù quyết định thế nào, chú đều sẽ chịu ảnh hưởng của bọn họ, anh không muốn đối nghịch với chú thì cũng chỉ có thể bị ép tiếp nhận. Nếu như anh kiên trì với ý kiến của mình, chú cũng chỉ có thể trở thành người bị kẹp ở giữa. Tình hình như này mấy năm qua đã xuất hiện qua bao nhiêu lần, chú có từng nghĩ không, nếu như lần này anh không nhúng tay vào, thậm chí hoàn toàn rút khỏi Thiên Di, về sau chú sẽ ra sao?”

    “Một dự án bước vào thời kỳ chín muồi chính là miếng thịt mỡ béo bở trên thị trường, sẽ có những người thân phận như Ngô lão trăm phương ngàn kế muốn chia một chén canh, cũng sẽ có truyền thông nhân cơ hội kiếm tiền, dù kinh nghiệm của chú không đủ, nhưng sau này cũng không nguy hiểm đến tính mạng. Người thực sự muốn đòi mạng chính là những kẻ phía sau chú liên tục muốn hút máu người kia. Mỗi người bọn họ đều sẽ trở thành nhược điểm của chú. Chỉ cần chú tiếp tục do dự hay thiếu quyết đoán, cục diện có thể càng tệ hơn hôm nay. Dù sao người khác có thể sẽ không thương tiếc tình anh em như chú đâu.”

    Lục Tiệm Hành ngẩng đầu nhìn hắn, một hồi lâu sau mới nói tiếp, “Anh không có hứng thú với Thiên Di, nếu như chú muốn tiếp tục làm, vậy chuyện này sau trong công ty vẫn do chú quản lý.”

    Lục em cười khổ: “Cho nên mục đích của anh chính là đã hết thân thích họ Lục ra?”

    “Chọn đúng người mà thôi, người dùng tốt đương nhiên sẽ giữ lại.” Lục Tiệm Hành đáp, “Anh sẽ không nhúng tay vào việc quản lý, cho nên hoặc là anh đầu tư tiền, chú tới quản lý, sau đó thoải mái thu lợi từ việc lên sàn chứng khoáng. Hoặc là công ty anh rút lại tiền vốn, dứt khoát bán Thiên Di cho Dương Nguyên muốn ném cho doanh nghiệp nào thì ném. Chọn một trong hai, quyền quyết định ở chú.”

    Anh nói xong, xoay người rút ra một tờ giấy từ trên bàn làm việc, trên đó là danh sách viết rõ ràng những vị lãnh đạo ở cao tầng cần thanh lý.

    Lục em nhìn danh sách trầm mặc rất lâu, rồi mới thở dài: “Anh nói đúng, tôi không tàn nhẫn như anh, những người này bảo tôi đi miễn nhiệm tôi không thể làm nổi.”

    Cũng chỉ có thể mượn tayngười khác.

    Nhưng mà trong số đó không phải toàn người không có năng lực.

    Lục Tiệm Hành nhìn ra nghi vấn của hắn, thản nhiên nói: “Tình cảm mà cha nuôi dành cho anh, cũng như bố dành cho chú, cho nên anh không cho phép bất cứ kẻ nào sỉ nhục lăng mạ ông ấy. Hiện giờ anh tự tay xử trí mấy người này, là thay chú giải quyết vấn đề khó xử, cũng là giải tỏa cơn giân trong lòng mình.”

    Ngày Lục em từ văn phòng đi ra, khóe miệng bầm ứ, cả người chật vật, mọi người trong công ty đều giật mình nhưng cũng khẳng định anh em nhà họ Lục lần này trở mặt hoàn toàn rồi.

    Mấy vị quản lý cao tầng của nhà họ Lục càng thêm phẫn nộ, liên danh kháng nghị, Tết Thanh Minh cả nhóm người đứng chặn ở công ty, yêu cầu tổ chức cuộc họp cổ đông.

    Lục em hôm đó không có mặt, mấy người tìm thư ký của hắn hỏi thăm, thư ký đáp Lục tổng đi tảo mộ rồi.

    Sự việc khẩn cấp, chú hai họ Lục không chờ nổi nữa, hô hào cả đám chạy tới nghĩa trang. Lục Tiệm Viễn quả nhiên đang ở đó, che dù đứng lặng người trong mưa.

    Điện thoại di động trong túi hắn kêu không ngừng, đó là cuộc gọi từ bà Lục, chất vấn hắn tại sao không ở công ty. Lục Tiệm Viễn vừa nghe máy câu đầu tiên hỏi là khi nào mẹ tới tảo mộ, bên kia lại trốn tránh không đáp, chỉ giục hắn mau hành động.

    Mưa càng lúc càng mau, cơn mưa phùn bỗng chuyển thành giọt mưa lớn như hạt đậu, lộp bộp rơi xuống mặt ô. Lục Tiệm Viễn nhớ lại từng phút giây khi cha hắn qua đời, trong lòng càng lúc càng hối hận, lại cũng thấy xấu hổ.

    Đoàn người chú hai vội vàng chạy tới, đứng phía sau liên mồm thúc giục hắn.

    Lục Tiệm Viễn vẫn luôn đưa lưng về phía bọn họ, qua một hồi lâu, mới thở dài.

    Mấy ngày sau, Thiên Di tổ chức đại hội cổ đông hội, trong buổi họp thái độ của Lục Tiệm Viễn khác thường, không chỉ tự động từ chức vụ CEO, còn bỏ phiếu ủng hộ vị giám đốc chuyên nghiệp lúc trước. Hắn nói xong, tất cả người trong phòng họp đều xôn xao.

    Mấy người họ hàng của họ Lục nắm giữ cổ phần ngồi cạnh quát mắng hắn mất trí, anh em nhà họ Vương hai mặt nhìn nhau. Những cổ đông nhỏ nhoi như đạo diễn Vương chờ thấy thế cuộc đã định, cũng cùng bỏ phiếu. Bên này số phiếu đã vượt qua 2/3, CEO tân nhiệm nhân cơ hội đưa ra mấy thứ đề nghị, cũng đều được thông qua thuận lợi.

    Trong vòng 6 tháng, nội bộ Thiên Di đã có biến động cực lớn.

    Những quản lý cao tầng có một nửa bị thay đổi, đơn vị ban ngành thêm thêm bớt bớt. Chú hai họ Lục vì tham lam nhất thời nên rơi vào cái bẫy P2P, hơn 10 triệu đầu tư không cánh mà bay, cũng vì làm môi giới hứa hẹn trích phần trăm cho người khác nên bây giờ bị một đám người bị hại vây quanh nhà đòi nợ. Ông ta nhân cơ hội chạy trốn đi tìm Lục Tiệm Viễn khóc lóc kể lể đòi tiền, lại dẫn cả người bị hại tới Truyền thông Thiên Di, công bố Thiên Di là công ty của nhà họ Lục, Lục Tiệm Viễn sẽ trả tiền thay mình.

    Nhân viên trong Thiên Di bị dọa cho hết hồn, bảo vệ đành phải báo cảnh sát xử lý. Nhưng mà việc này vẫn bị phát tán khắp truyền thông. Truyền thông xôn xao, tiêu đề tràn ngập con dấu của Truyền thông Thiên Di rơi vào phong ba của P2P, công ty bị hơn 10 người bị hạn chặn ở cửa.

    Lục Tiệm Viễn vừa vội vừa giận, bận rộn đến sứt đầu mẻ trán.

    Khi Trần Thái biết tin là lúc đang nằm nghỉ ngơi ở nhà, là giám đốc của một hãng truyền thông báo tin cho y. Quan hệ của người này và Trần Thái không tệ, biết y vẫn còn dính dáng với Thiên Di, cho nên nghĩ đến mối quan hệ xã giao thế là báo với y một tiếng.

    Trần Thái vội vàng cảm ơn người này, sau khi cúp điện thoại lập tức tới phòng làm việc tìm Lục Tiệm Hành, hỏi anh có cần giúp xử lý gì không.

    Lục Tiệm Hành đang tìm phim để xem, nghe vậy lắc đầu: “Tin tức không ngăn được, không cần phải để ý.”

    Trần Thái hơi lo lắng: “Từ sau lần trước mở cuộc họp, Lục Tiệm Viễn cũng không thấy đi tìm anh… Hai anh em anh định trở mặt thật à? Lần này anh dang tay ra giúp, có lẽ có thể cứu vãn một ít.”

    Lục Tiệm Hành ngẫm nghĩ, vẫn là lắc đầu: “Không cần.”

    Nói xong thấy Trần Thái nhìn chính không tán thành, lại bổ sung thêm bốn chữ, “Anh tin chú ấy.”

    Lần trước anh làm vậy là ép Lục Tiệm Viễn chọn phe, tuy hắn đã đưa ra lựa chọn, nhưng trong lòng vẫn khó chịu, nên chiến tranh lạnh với anh đến bây giờ. Vấn đề này không thể không bước qua, phải xem Lục Tiệm Viễn đến lúc nào mới chịu nhìn thẳng vào hiện thực, tự mình xoay chuyển cán cân đó.

    Trần Thái thở dài, nhưng cũng hiểu. Y nhìn đồng hồ, hỏi Lục Tiệm Hành: “Buổi tối ăn gì? Để em đi mua ít đồ ăn.”

    Lục Tiệm Hành hỏi lại: “Để dì giúp việc làm đi, em cứ nghỉ ngơi cho khỏe.”

    Trần Thái cố ý nghiêng đầu cười với anh: “Dì nấu không ngon, thiếu chút gia vị.”

    Lục Tiệm Hành nghĩ cũng biết y muốn nói gì, không nhịn được cười nói: “… Có phải từ nhỏ em đã được ngâm trong bình mật ong mà lớn lên không, sao mà ngày nào miệng cũng ngọt như thế?”

    “Ngọt phát ngấy à?”

    “Nào dám, dù có ngấy cũng không dám nói, ” thời gian còn sớm, Lục Tiệm Hành cũng không có việc gì, dứt khoát nói: “Thế để anh đi chung với em đi. Tiện đường đi tản bộ một chút.”

    Hai người cùng đi xuống lầu, mới ra khỏi thang máy, liền nhìn thấy một người đang đứng ở trước cổng, cánh tay cứ đưa lên lại hạ xuống, dường như đang do dự có nên bấm chuông hay không. Trần Thái nhìn người đó có chút quen quen, đẩy cửa đi ra nhìn, sững người.

    Lục Tiệm Viễn nhìn thấy y cũng là ngẩn ra, vẻ mặt không được tự nhiên, chỉ ngón tay hỏi: “Anh tôi có ở nhà không?”

    Trần Thái cười, nghiêng người tránh ra, chờ Lục Tiệm Viễn nhìn thấy anh trai mình bên trong, y mới làm bộ như thuận miệng hỏi một câu:

    “Vừa hay tôi đang định đi mua thức ăn làm cơm, Tiệm Viễn anh thích ăn gì?”

    Lục Tiệm Viễn sửng sốt, chỉ “A” “Ồ” hai tiếng, rồi mới phản ứng được, đưa tay sờ sau gáy: “Gì… Gì cũng được.”

    Hắn vẫn chưa đường hoàng ăn cơm ở nhà anh mình bao giờ, lần này vừa đến nhà liền đã được chiêu đãi nhiệt tình, tâm lý vốn không dễ chịu cũng thoải mái hơn nửa.

    Hôm đó Lục Tiệm Viễn ngồi trong phòng làm việc nói chuyện với Lục Tiệm Hành tới đêm khuya mới rời khỏi.

    Tháng bảy, Lục Tiệm Viễn thu mua cổ phần của chú hai và mấy người họ hàng khác của nhà họ Lục, để bọn họ dùng số tiền đó trả nợ. Sau đó, Thiên Di thông báo rõ ràng rằng bởi vì năm nay tầng quản lý cấp cao của công ty có biến động quá lớn, dự án mới thu mua vẫn chưa sinh lời lại chịu sức ép lớn của dư luận, bởi vậy từ bỏ báo cáo tài chính.

    Lục Khả Manh và bà Lục đều kinh hoàng, chuyện này có nghĩa là tuyên bố kế hoạch lên sàn chứng khoán của bọn họ đã thất bại, đợi đến kỳ hạn đã định, cổ đông ở đây trên lưng đều cõng khoản nợ mấy trăm triệu.

    Hai người nghĩ mãi không hiểu vốn là dự án phát tài lớn sao giờ lại thành như thế này, liên tục đi tìm Lục Tiệm Viễn gây ồn ào. Lục Tiệm Viễn nói thẳng mình không thể giúp được gì, trong nhà náo loạn mấy ngày, cuối cùng rốt cuộc tìm được lối ra, bán cổ phần cho Lục Tiệm Hành.

    Chỉ có anh em nhà họ Vương vẫn luôn kiên cường chống đỡ, mấy lần tổ chức hội nghị hai người đều bồn chồn vô cùng, muốn đàm phán lại với đầu tư Dương Nguyên, tỏ ý mình là người sáng lập, Thiên Di đối với mình mà nói giống như đứa con nuôi nấng từ bé, khẩn cầu đối phương có thể nhẹ tay cho mình thêm chút thời gian.

    Việc này vốn không có hi vọng gì, một năm trước có một công ty giải trí cũng vì chuyện tương tự mà bị phá sản, nếu như Dương Nguyên mà thu mua mạnh tay thì đã khống chế ban giám đốc, bọn họ không còn chút sức đánh trả nào.

    Ai ngờ đến ngày tổ chức cuộc họp, phía Dương Nguyên lại tỏ thái độ hoàn toàn khác. Thỏa thuận thu mua ban đầu rốt cục có thay đổi, thời gian là 3 năm sau. Các khoản nợ cũng đến kỳ thanh toán, do Lục Tiệm Viễn nhậm chức CEO của Thiên Di, còn người giám đốc chuyên nghiệp lúc trước sẽ giữ chức Giám đốc tài chính. Giám đốc Vương là phó chủ tịch ban giám đốc. Ban giám đốc đổi thành 7 ghế. Ngoại trừ người sáng lập cùng người đầu tư, những người khác mỗi người một ghế, tất cả công việc vẫn tiến hành như thường.

    Lục Tiệm Hành vốn muốn để Trần Thái chiếm một ghế, điều này khiến Trần Thái sợ đến mức mất ngủ cả đêm, sống chết từ chối.

    Lục Tiệm Hành cười chê y: “Coi lá gan thỏ đế của em kìa, coi như sính lễ không được à?”

    Trần Thái không chịu, còn phản bác: “Sính lễ cái gì? Rõ ràng là của hồi môn.”

    Hai người thương lượng luôn chuyện kết hôn.

    Dù trong nước không thể đăng ký kết hôn, nhưng hai người nổi máu lãng mạn muốn nhất định phải làm một lần.

    Bố mẹ Trần Thái không khuyên nổi, đành phải theo ý bọn bọ, chỉ có điều việc thông báo với họ hàng vẫn được hai ông bà tiến hành hết sức cẩn thận. Dù sao công việc của Trần Thái và Lục Tiệm Hành sau này không thể không giao thiệp với bên ngoài, nhiều một chuyện không bằng bớt một chuyện. Tính tới tính lui, cuối cùng quyết định dứt khoát cả nhà đi nghỉ dưỡng một chuyến, tiện thể kết hôn luôn.

    Lục Tiệm Hành không có ý kiến gì với việc này, chỉ đau đầu vụ lựa chọn địa điểm. Trong nước thì muốn tránh kỳ nghỉ lễ người đông đường tắc, đi nước ngoài thì lại lo bố mẹ Trần Thái bay đường dài và có hợp khẩu vị ăn uống không.

    Vốn chuẩn bị tiến hành ngay trong tháng bảy, Lục Tiệm Hành chọn một địa điểm nghỉ hè nổi tiếng, cả nhà ở đó một thời gian ngắn. Nào ngờ tháng này đạo diễn Trần phải đăng ký tham dự giải thưởng Kim Mã.

    Ban tổ chức thông báo hạn đăng ký là ngày cuối tháng bảy. Đạo diễn Trần sốt sắng vô cùng, biên tập cũng là người mới lần đầu đảm nhiệm một sự kiện lớn thế này, không có kinh nghiệm. Vì vậy hết lần này tới lần khác cứ mời Lục Tiệm Hành qua xem. Mọi người cùng họp hành xem xong phần hiệu chỉnh phim rồi sửa đổi hết lần này đến lần khác, cứ thế mãi không dám quyết định.

    Đợi khi bên này hoàn tất xong bộ phim và nộp lên ban tổ chức đúng hạn, phía La Bác lại ra nước ngoài quay tiếp, thế là tiếp tục giải quyết một loạt vấn đề về visa.

    Trần Thái làm xong hết việc cho La Bác, lại nhân tiện làm cả giấy tờ thủ tục cho chị La và con gái, kêu trợ lý đưa hai người tới thăm La Bác, nhân tiện nghỉ hè thì ở lại đó chơi hai ngày.

    An bài thỏa đáng xong cho người khác, trời thu cũng đến.

    Địa điểm nghỉ mát ban đầu đến giờ đã không còn thích hợp, lại sắp đến mùa đỉnh điểm du lịch(*), Lục Tiệm Hành hết cách rồi, lại thấy lịch trình tháng sau của hai người càng nhiều việc hơn, thế là dứt khoát bao trọn một hòn đảo ở nước ngoài, lại kêu thư ký liên hệ với bên đó để chuẩn bị lễ cưới. May mà trên đảo đó giấy đăng ký kết hôn chỉ cần yêu cầu là sẽ được chấp nhận, cũng không phiền phức. (Mùa thu có dịp nghỉ Quốc Khánh TQ, người dân được nghỉ từ 7 – 10 ngày nên là mùa đỉnh điểm du lịch)

    Ngày xuất phát, Lục Tiệm Hành bởi vì có việc nên quay về căn hộ trên đường Quảng Áo một chuyến. Trần Thái xuất phát từ nhà bên này, lại lén nhét vào trong va-li đủ thứ đồ chơi tình thú.

    Y nghĩ dù sao Lục Tiệm Hành bao cả máy bay lẫn hòn đảo, hai người đi đến đâu cũng không có mặt người khác, mình nhất định phải chơi thật sảng khoái. Lên máy bay là trước tiên phải bắt đầu thế này thế kia, chuyển hàng triệu dự định trong nước ra nước ngoài, mới nghĩ đã thấy kích thích không chịu nổi. Lên đến đảo rồi, trên bờ biển nhất định phải làm một phát, trong rừng cây cũng phải một trận, bên ngoài quán rượu một ván nữa… Quả thực càng nghĩ càng “damdang” chết mất.

    Y càng nghĩ càng kích động, lén lút mặc một bộ đồng phục phi công tình thú bó sát ở bên trong. Để người khác không chú ý, bên ngoài y còn mặc một bộ đồ thể thao rộng rãi. Tuy rằng lúc đi đường không quá thoải mái, thế nhưng ngẫm lại lên máy bay là có thể cởi bỏ, Trần Thái lập tức trở nên hưng phấn.

    Y kéo va-li ngâm nga đi ra cửa. Nào ngờ vừa xuống dưới nhà, lập tức hết hồn vì một nhóm người ở trước cửa. Bên ngoài khu nhà trọ đỗ đầy một hàng xe, còn có sơ sơ khoảng 20 người đang nhôn nhao.

    Tất cả mọi người đều mặc vest đi giày da, người quen mắt trong số đó có đám người đạo diễn Trần, còn có quay phim của công ty, bảy, tám cái máy ảnh đứng hai bên, thợ chụp ảnh đều chĩa ống kính về phía y.
    Trần Thái: “!!!”

    Lục em mặc một bộ vest màu nhạt đứng ở đầu hàng, trang phục rõ ràng là phù rể. BB thì đứng kên kia, đang trợn mắt dòm Lục Tiệm Viễn, thấy y đi ra, người bạn thân này đổi nét mặt trong một giây, áu một tiếng bổ nhào tới.

    Trần Thái giờ mới hiểu chuyện gì xảy ra, vừa gào to định quay vào trong nhà vừa lên án: “Đừng chụp nữa đờ mờ, tôi còn chưa rửa mặt đây!”

    “Chưa rửa mặt mà đã đẹp trai như vậy, rửa mặt rồi thì chẳng lẽ là Thiên tiên hạ phàm à?”

    BB kéo lấy cánh tay y, quay đầu lại hét to với mọi người, “Mọi người bảo Thái Thái của chúng ta có đẹp zai không!”

    Mọi người phía sau cười ầm lên, đáp lại: “Đẹp!”

    BB làm càn, nói với thợ chụp ảnh: “Mau, chụp sát mặt cho tôi.”

    Trần Thái xù người, va-li cũng không cần kéo nữa, đè vành mũ lườm hắn: “Mày dám! Chụp sát mặt thật tao cắn chết mày!”

    Nói còn chưa dứt lời, trên eo đã bị nhéo một cái.

    Trần Thái nhất thời không để ý, quay đầu lại nhìn, ống kính của thợ chụp ảnh lập tức “tách” một cái chụp khuôn mặt y.

    Trần Thái: “…” Chụp cái mọe gì chứ!

    Y căng thẳng vội kéo lại quần áo của mình, may mà bộ này rất rộng, không bị lộ tay chân.

    Thế mà tên thủ phạm vẫn còn cười hớn hở ở phía sau, thấy y ngẩn người, cúi đầu lập tức hôn một cái.

    Người chung quanh hưng phấn gào thét ầm ĩ.

    Trần Thái hoàn hồn, tầm nhìn dừng ở khuôn mặt Lục Tiệm Hành.

    Lục Tiệm Hành có vẻ rất vui, hỏi y: “Bất ngờ không?”

    “…” Trần Thái kiềm chế, trong lòng còn nghĩ đến kế hoạch không chiến và dã chiến của mình, ôm một tia hy vọng cuối cùng nhỏ giọng hỏi anh, “Mọi người đến tiễn à?”

    “Không phải.” Lục Tiệm Hành thành thực, “Đều là tới tham gia lễ cưới, bố mẹ nói phải khiêm tốn, cho nên không mời quá nhiều người. À đúng rồi, nhóm khách đầu tiên chắc là cũng đã đến rồi.”

    Trần Thái há hốc mồm: “… Gì mà còn có nhóm đầu tiên?”

    “Khách mời biểu diễn, ” Lục Tiệm Hành đè thấp giọng, tiến đến nói nhỏ bên tai y, “Nhóm nhạc của Tưởng Soái đã xuất phát rồi, chuyện này phải để cho cậu ta chứng kiến tận mắt cho tỉnh ngộ, sau này chết tâm bớt làm trò với em.”

    Trần Thái: “…” Bình giấm chua lòm.

    Mọi người ồn ào xong nối đuôi lên xe.

    Trần Thái mặc thêm một bồ bên trong, ngồi thế nào cũng thấy khó chịu. Lục Tiệm Hành hỏi y có phải là không thoải mái hay không, Trần Thái nhìn quay phim ngồi cùng xe nên không dám nói. Ngộ nhỡ anh ta thu cả giọng vào thì hỏng bét.

    Y vẫn luôn cố nhẫn nhịn, đến sân bay lập tức nghĩ muốn tìm cơ hội tránh mọi người để thay quần áo, nhưng lại bị theo dõi sát sao.

    Trần Thái khóc không ra nước mắt: “Mọi người đừng nhìn tôi, tôi không có chạy trốn mà.”

    Mấy người phía sau lại nói: “Lục tổng dặn, sợ anh đột nhiên lên cơn lại thích chơi trò gì mà tân nương bỏ trốn của bá đạo tổng tài.”

    Trần Thái: “…”

    Y khó khăn lắm mới mượn được cớ vào WC, thấp tha thấp thỏm thay quần áo. Bộ quần áo này không thể mang ra ngoài, thùng rác lại không mở nắp. Trần Thái vòng vo, nhân lúc người khác không chú ý cấp nhanh chóng ném sang phòng bên cạnh.

    Vừa mới ném qua, liền nghe bên đó có người mở cửa, hô to một tiếng.

    BB nói vọng sang từ phòng bên: “Mịa nó!”

    “…” Trần Thái sợ hết hồn, vội hỏi hắn, “Sao thế?”

    “Đệt đệt đệt đệt!” BB hốt hoảng rít gào: “Bên này thậm chí có cả đồng phục phi công tình thú này! Cũng quá là ‘đảm đang’ đi! Ai gan to như vậy a a a a!”

    “…” Trần Thái làm bộ như không có chuyện gì xảy ra, ồ một tiếng, “… Nhất định là một tên tiểu tiện nhân cuồng dại.”

    Tiểu tiện nhân cuồng dại và bá đạo tổng tài ở trên đảo nửa tháng, mấy ngày trước bận bịu cho lễ cưới mệt đến rơi mất nửa cái mạng, cũng may đám đông một tuần sau cũng về, va-li đầy đạo cụ của Trần Thái coi như không mang phí công.

    Ngày mùng 1 tháng 10, giải thưởng Kim Mã công bố danh sách các bộ phim vào vòng trong. Bộ phim điện ảnh của đạo diễn Trần cũng nằm trong số đó.

    Sau khi Lục Tiệm Hành nhận được tin tức, sang sớm hôm sau tới công ty, mặc xong quần áo tử tế đang định đi ra ngoài, bỗng nhiên lại nhớ tới cái tên bám giường nhà mình, vì vậy lại quay trở về, kéo người ta vào lòng hôn mạnh một cái.

    Trần Thái đang ngủ ngon, bên tai bỗng mơ hồ nghe thấy ba chữ rất hiếm khi được nghe, lập tức mở mắt ra.

    Lúc trước ở trong lễ cưới, Lục Tiệm Hành nói hết những lời hay ý đẹp, chỉ có ba chữ “Anh yêu em” là không sao mở miệng được. Anh cảm thấy đã lớn tuổi rồi, nói mấy câu này rất không tự nhiên.

    Thế mà hôm nay không biết chạm phải đây thần kinh nào, lặng lẽ nói xong, mặt còn đo đỏ nhìn mình.

    Trần Thái híp mắt, làm bộ không nghe thấy, hỏi anh: “Anh muốn làm gì?”

    Lục Tiệm Hành nghe nhầm(*), ngẩn ra rồi đáp ngay: “Muốn.” (Chữ ‘làm gì’ phát âm giống chữ ‘làm không’ nên anh Lục nghe nhầm =]]]]])

    Hai người nói xong đồng thời nhận ra, bật cười vui vẻ.

    Lục Tiệm Hành che mặt, ngượng ngùng nói: “Khó khăn lắm mới buồn nôn được một lần.”

    “Làm lại làm lại, ” Trần Thái vội nằm xuống lại, đắp chăn lên, chỉ huy, “Bắt đầu lại từ lúc em vừa mới ngủ đi.”

    Lục Tiệm Hành: “…”

    Người trên giường đã nằm lại vị trí cũ, vì muốn giả bộ như thật, còn hơi há miệng làm bộ chảy nước miếng. Ngoài cửa sổ ánh dương chiếu rọi, Lục Tiệm Hành nhìn y như vậy, trong lòng trào dâng niềm hạnh phúc. Anh nhẹ nhàng đến gần, ngửi trên người Trần Thái.

    Trần Thái nín hơi, mí mắt run rẩy.

    Rất nhanh, y nghe thấy Lục Tiệm Hành nói dịu dàng bên tai: “Em biết không? Em giống như một miếng bánh nhung đỏ…”

    Trần Thái điên cuồng gật đầu trong lòng, gào to trong đầu: Đúng đúng! Bánh ngọt bánh ngọt!

    “Nhìn thì rất ngon miệng ngọt ngào, chỉ có tận miệng thưởng thức rồi mới biết…”

    Trần Thái nghĩ thầm: Yêu luôn!

    Lục Tiệm Hành nói: “Quá hạn…”

    “???” Trần Thái: “!!!”

    Y đột nhiên mở mắt ra, tức đến nổ phổi giơ tay túm người, kết quả túm hụt.

    Lục Tiệm Hành thực hiện được trò đùa dai, cười ha ha chạy ngoài, bởi vì vội vàng, dép lê còn rơi mất một chiếc.

    Trần Thái nhảy lên đuổi theo, mặc mỗi quần lót đuổi tận ra ngoài, mới tới cửa, đột nhiên lại bị Lục Tiệm Hành vốn đã đi xong giày làm bộ chạy trốn bế lên.

    Trần Thái trợn mắt nhìn.

    Lục Tiệm Hành đặt người lên lưng ghế sô pha, hôn y một cái, đột nhiên nói: “Anh yêu em.”

    Ánh mặt trời xuyên qua cửa sổ rọi xuống đất, tia sáng rất ấm áp. Trần Thái trước tiên cúi đầu nhìn cặp đùi trơn láng của mình, rồi mới kiêu ngạo nghiêng đầu: “Không nghe thấy.”

    Lục Tiệm Hành cười lặp lại: “Yêu em yêu em yêu em.”

    Trần Thái lại bắt bẻ: “Chua lòm.”

    “Sao lại chua?”

    “Quá hạn chứ sao, anh là cái bánh mì hết hạn, chua lòm, còn mốc meo.”

    “…” Lục Tiệm Hành chọc y: “Lòng dạ hẹp hòi, thù dai.”

    “Thù dai anh còn yêu à?”

    “Ừ, ” Lục Tiệm Hành gật đầu, hôn một cái lên trán y, cười nói, “Yêu nhiều.”

    Hai người lại dính lấy nhau nửa ngày rồi mới chịu tách ra ai làm việc người đó.

    Cách mấy ngày, Trần Thái đột nhiên nhớ tới cái Weibo riêng tư của mình, suy nghĩ một lát, sửa lại tên gọi của mình thành “Yêu nhiều”.

    Weibo của Lục Tiệm Hành cũng đổi tên, gọi là “Trứng vịt muối”. Hai người follow lẫn nhau, phần giới thiệu bản thân cũng rất ăn ý.

    Lục Tiệm Hành: “Rời khỏi anh ta đi! Anh sẽ trộm xe đạp nuôi em!(1)”

    Trần Thái: “Không được, xe đạp Hôn quân và Yêu hậu bị khóa rồi!”

    ——————-

    Chú thích:

    (1) Câu nói này vốn xuất phát từ lời nói của một tên trộm xe đạp nổi tiếng người dân tộc Choang, Nam Ninh, Quảng Tây, TQ. Năm 2012, hắn cùng một người họ Đường đang thực hiện vụ trộm xe đạp điện thì bị cảnh sát Nam Ninh bắt giữ.

    Điều khiến người này nổi tiếng chính là đoạn trả lời phỏng vấn của nhà báo khi đang bị tạm giam.

    Hắn thực hiện các vụ trộm xe từ năm 2001, mà đáng nói là chỉ trộm những chiếc xe thật đắt tiền, còn xe dưới 1000 tệ (khoảng 3,5 triệu VNĐ) thì không thèm. Trong quá trình bị thẩm vấn và trả lời phóng viên, tên trộm này đã “phát biểu cảm xúc” rằng: vào trại tạm giam giống như về nhà, hắn nói rất thích cảm giác được ở trong phòng giam. Hơn nữa, người ở đó toàn là nhân tài xuất sắc.

    Đoạn video phỏng vấn này sau đó đã được đăng tải lên internet và khiến tên trộm này nổi tiếng trong nháy mắt. Thậm chí còn trở thành nguồn cảm hứng sáng tác ra đủ thứ meme, câu chế của cư dân mạng. Nổi nhất trong số đó chính là câu: “Quên hắn ta đi, anh sẽ trộm xe đạp điện nuôi em.”

    Về sau câu nói này được coi như một lời tỏ tình vô cùng thâm tình, rất thịnh hành ở giới trẻ. Còn có nhiều lời chế khác như: “Quên hắn đi, anh sẽ nhặt rác nuôi em”… Ý muốn nói cho dù nghèo khổ ra sao anh cũng sẽ chăm lo và mang cho em những gì tốt đẹp nhất. Quỳ =))))))))))

    Hết chương 104

    _HOÀN CHÍNH VĂN_

    Thuộc truyện: Ngài quản lý diễn sâu