Ngài quản lý diễn sâu – Chương 11-20

    Thuộc truyện: Ngài quản lý diễn sâu

    Chương 11

    Trần Thái trước khi tới cũng đã định sẽ dựa vào chuyện tình yêu để tạo scandal, nếu như đổi thành người khác, y hoàn toàn đồng ý để Mộng Viên nói rõ ràng với đối phương sau đó ai về nhà nấy. Dù sao kinh nghiệm của y trong giới này vẫn còn quá non, không có vốn liếng để chống lại người ta được, nhưng ai mà ngờ tra nam lại là tên Hứa Hoán chứ. Vào lúc này mà không lợi dụng thì thật là đáng tiếc.

    Hứa Hoán hiển nhiên không vui, thế nhưng anh ta chưa kịp trả lời thì bên ngoài đã có người gõ cửa.

    Người đại diện của Hứa Hoán hùng hổ xông vào, vừa thấy tình hình bên trong phòng liền ngẩn người, sau đó ánh mắt xẹt qua Trần Thái và Mộng Viên, lúc này mới hỏi Hứa Hoán: “Xảy ra chuyện gì? Chuyện như vậy sao không báo cho tôi?”

    Tên trợ lý đứng phía sau ló đầu ra nhìn dáo dác.

    “Sao chị lại tới đây?” Hứa Hoán kinh ngạc hỏi cô, đến khi thấy bộ dáng của trợ lý liền hiểu ra, “Là cậu ta mách lẻo?”

    “Không phải cậu ta báo cho tôi, giờ cậu bị người ta hãm hại cũng không biết đâu.” Người đại diện phất tay để trợ lý tiến vào, đóng cửa lại, ngồi xuống đầy oai phong, lại hất cằm, “Khát chết mất, cả ngày hôm nay nói chuyện ở bên Lục tổng.”

    Trợ lý lập tức đi rót nước cho cô, Hứa Hoán vừa nghe tên Lục Tiệm Hành, không nhịn được nhìn sang Trần Thái một cái.

    Trần Thái vẫn tỉnh bơ nhìn hai người bọn họ, trong lòng lại đang tính toán. Y biết người trước mắt này, Dương Tuyết, người đại diện rất nổi tiếng, trước đây xuất thân từ bên làm tuyên truyền, rất am hiểu chuyện đánh bóng tên tuổi bằng scandal và marketing các nhãn hiệu quảng cáo, dạo trước còn nhận được danh hiệu “trợ thủ vàng”. Từ xưa đến nay y không quá quan tâm tới người đại diện của Hứa Hoán, không ngờ hóa ra lại là bà chị này.

    Dương Tuyết ngoại trừ lúc mới vào cửa, sau đó cũng không nhìn thêm lại đây, hiển nhiên là thể hiện thái độ không coi bọn họ ra gì. Hiện tại tên trợ lý kia ân cần châm trà đưa nước, Dương Tuyết cũng chỉ nói chuyện với Hứa Hoán, tình thế trong phòng khách lại bị xoay chuyển trở thành cô làm chủ mặt trận.

    Mộng Viên hiển nhiên có chút sợ Dương Tuyết, giờ bị người ta coi thường lại càng thêm lúng túng, theo bản năng nhìn về phía Trần Thái.

    Trần Thái cười với cô, thấy ứng dụng ghi âm trên điện thoại của mình vẫn mở, ra hiệu cô lén cất vào túi cẩn thận, sau đó lấy ra một hộp kẹo cao su, lắc lắc, đổ ra cho Mộng Viên hai viên.

    Mộng Viên nhận lấy nhét vào miệng, tâm lý lúc này mới thoáng thả lỏng hơn chút. Cô thật ra không ngốc, thừa biết trong dưới tình huống này ai sốt ruột thì người đó chịu thiệt, chẳng qua khí thế của Dương Tuyết quá mạnh, lại có chỗ dựa vững chãi phía sau nên cô mới e sợ trong vô thức, rồi lại không nhịn được bắt đầu lo lắng cho Trần Thái.

    Dương Tuyết hiển nhiên là có chuẩn bị mà đến, cô uống một hớp nước rồi dặn dò Hứa Hoán: “Buổi chiều cậu còn có buổi họp, kêu Tiểu Chu cứ đi xử lý vết thương với cậu trước đã, đừng làm hỏng việc. Xe đã chờ ở bên ngoài rồi.”

    Hứa Hoán không ngờ cô vừa đến đã để cho mình rời đi, hơi do dự.

    “Sao thế, ” Sắc mặt Dương Tuyết trầm xuống, đanh giọng, “Cậu còn có vấn đề gì hả?”

    Hứa Hoán nhìn Trần Thái, hỏi: “Bọn họ thì sao?”

    “Ra tay đánh người đương nhiên là báo cảnh sát, chuyện như vậy quá hung hãn, ” Dương Tuyết nói, “Cậu cũng thật sơ suất, nữ diễn viên từng hợp tác tùy tiện hẹn mà cậu cũng đến luôn? Vừa nãy bọn họ đánh cậu, cậu có trả đòn không?”

    Nói vậy tức là không cần hỏi rõ nguyên nhân hậu quả đã giải quyết sự tình luôn rồi.

    Mộng Viên giật mình, nhất thời hiểu rõ ý đồ của Dương Tuyết.

    Quả nhiên, Hứa Hoán lắc đầu: “Không đánh trả.”

    “Thế thì được rồi, tuy rằng có hơi thiệt một chút, thế nhưng làm người của công chúng chút oan ức ấy phải chịu.” Dương Tuyết lúc này mới nhìn về phía hai người Trần Thái, như là đang nhìn bọn tội phạm ăn vạ, “Trong hành lang có camera, chút nữa tôi sẽ phối hợp với cảnh sát để điều tra băng ghi hình, cậu đừng có làm lỡ việc. Có một số việc chúng ta vốn muốn giải quyết êm đẹp, thế nhưng nếu đối phương dùng thái độ xấu xa như thế, công ty chắc chắn sẽ không nhượng bộ.”

    Cô công khai nói xong, nháy mắt với trợ lý, ra hiệu hắn trước hết đưa Hứa Hoán đi.

    Trần Thái cũng đã hiểu tính toán của người này, khi Hứa Hoán và Mộng Viên qua lại có lẽ rất cẩn thận, không lưu lại chứng cứ gì, mà đoạn video ghi cảnh bản thân mình từ hành lang xông vào đánh người chỉ có hình chứ không có tiếng. Chút nữa chỉ cần Hứa Hoán đi mất, Dương Tuyết khăng khăng đổ cho hai người bọn họ gây sự lừa gạt, đến lúc đó dù có mồm cũng không thanh minh được.

    Đòn trả đũa quả là cao tay.

    Dương Tuyết quả thật tính như thế, dù sao cũng có video giám sát, còn hai bên trước sau chỉ nói bằng mồm, cho dù sau này bên phía nhà gái có muốn uy hiếp tung tin ra thì cũng phải xem có tung được không đã. Huống chi dù có thể tung ra thật, thì một bên là diễn viên hạng A một bên diễn viên không tên tuổi, ai quấn lấy ai khán giả vừa xem là hiểu ngay. Có điều cũng không cần làm lớn chuyện đến thế, chỉ cần hai người này hiểu rõ tình thế rồi tự chột dạ, thì cô sẽ dùng chiêu cứng trước mềm sau, nói với cô nàng kia hai câu an ủi hình thức, như vậy mọi chuyện sẽ xong.

    Điều kiện tiên quyết là Hứa Hoán không thể ở đây. Như vậy cô mới có thể tùy tiện lấp liếm.

    Hứa Hoán cũng hiểu dụng ý của người đại diện, anh ta hơi do dự, rồi lập tức định đi ra cửa.

    Trần Thái cũng tức lắm, nhưng y biết lúc này không được nóng, thấy Hứa Hoán định đi, y cũng dứt khoát đứng lên, còn quay đầu lại vỗ nhẹ Mộng Viên, cười nói: “Đi thôi, đã nói sẽ mời cô ăn cơm.”

    Mộng Viên mơ hồ, nhưng vẫn nghe lời đứng lên.

    Trần Thái cầm túi cho cô, cũng chẳng nhìn Dương Tuyết, chắn trước mặt Hứa Hoán: “Chuyện này cứ tùy tiện thế đi, tôi không có vấn đề.”

    “Cậu không thể đi, ” Dương Tuyết lúc này mới cười lạnh, duỗi tay chỉ vào Trần Thái, “Là cậu đánh người đúng không, cậu nhất định phải ở lại.”

    Trần Thái “Ồ” một tiếng, lại cười nói: “Chị muốn báo cảnh sát bắt tôi à, không sao, chị báo đi.”

    Dương Tuyết nhìn dáng vẻ kiêu căng càn quấy của y, cảm thấy sự tình không đơn giản, lông mày nhíu lại.

    Trần Thái lại cúi đầu lấy ra điện thoại di động, “Nếu muốn báo thì cũng nhanh lên, Hứa Hoán hiểu rõ tính tôi mà, ghét nhất chờ đợi.”

    Dương Tuyết cảnh giác nhìn y, hơi nghi ngờ, “Hai người quen nhau?”

    Trần Thái gật đầu, nói: “Quen chứ, bạn trai cũ của tôi mà. Yêu cũng nhiều năm đấy.”

    Dương Tuyết: “???” Cô nhanh chóng kéo giật Hứa Hoán ở cửa lại.

    Trần Thái tiếp tục nói: “Tôi và anh ta năm ngoái mới chia tay, hôm nay mới biết anh ta vẫn luôn bắt cá nhiều tay với cả nghệ sĩ của tôi. Việc này quá đẹp mặt, tôi đang định tung clip nóng của hai bọn tôi lên mạng đây, nhưng anh ta không đồng ý còn đang làm ầm lên, có chị tới giải quyết thì hay rồi.”
    Dương Tuyết cắt ngang lời y: “Không phải cậu đến để đòi lý lẽ cho Mộng Viên sao?”

    Trần Thái ra vẻ kinh ngạc nhìn sang, sau đó cười khoa trương: “Mộng Viên, mắc mớ gì đến cô ta chứ? Cơn tức của tôi còn chưa được giải tỏa nè.”

    Hứa Hoán chột dạ, thấy ánh mắt sắc lẻm của Dương Tuyết nhìn lại đây, không có cách nào bao biện, chỉ đành cúi đầu, mặt mũi sầu não, xem như là thừa nhận.

    Dương Tuyết lúc này mới nhớ tới giọng người này tại sao nghe quen tai, ngày đó cái tên mắng người ở bên ngoài quán trà có lẽ chính là vị này. Lúc đó Hứa Hoán còn nói muốn đi quấy nhiễu buổi thử diễn của bọn y, mình còn không coi là chuyện gì to tát. Giờ sao lại oan gia ngõ hẹp như thế?

    Hứa Hoán cũng thật là, loằng ngoằng với ai không làm lại đi thậm thụt với nữ nghệ sĩ của người yêu cũ, đầu óc bị lừa đá à?

    Mọi chuyện càng thêm rắc rối, Dương Tuyết năm nay mới tiếp nhận Hứa Hoán không lâu, lúc này không dám manh động, lập tức liền thay đổi thái độ, thở dài một tiếng rồi cười nói, “Nếu là người quen sao không nói sớm, Hứa Hoán là báu vật của công ty bên tôi mà, làm tôi hết hồn.”

    Trần Thái nhìn cô, không tiếp lời, quay đầu nói với Mộng Viên: “Đi thôi.”

    Thấy hai người vẫn có ý định ra cửa, Dương Tuyết vội ra hiệu cho trợ lý ngăn lại.

    “Có vấn đề gì thì ta cứ giải quyết, ” Dương Tuyết một tay chống trên bàn, một tay khác rất nhanh đã gửi tin nhắn cho Hứa Hoán hỏi rõ tình hình, đồng thời vừa đấm vừa xoa, “Thay vì làm trò cười ầm ĩ với truyền thông khiến hai bên đều ảnh hưởng không ít, chi bằng chúng ta thương lượng tìm ra cách giải quyết chung có lợi cho cả đôi bên đi. Sau này cậu vẫn muốn tiếp tục công việc mà nhỉ? Tôi cũng là có thành ý, có vấn đề gì không thể bàn bạc lại sao?”

    Trần Thái lúc này mới quay đầu lại, cười, “Chi bằng trước tiên chúng ta làm một bản ghi chép đi?”

    Dương Tuyết cất điện thoại đi, cười lúng túng.

    Hứa Hoán biết mình trốn không thoát trách nhiệm, nhìn chung quanh, nhân cơ hội nói: “Người đại diện của tôi cũng đã tới rồi, cậu không phải có điều kiện sao? Xào scandal tôi không thể đồng ý, những thứ khác có thể thương lượng.”

    Anh ta biết Trần Thái rất biết cách khiến người khác mơ hồ rồi đánh lừa, cho nên quay sang Dương Tuyết kể lại chuyện vừa rồi một lần.

    Lông mày Dương Tuyết cau lại, nhưng chỉ cười làm hòa, “Việc công chút nữa hẵng bàn tới, vừa rồi là tôi sai rồi, chúng ta ăn cơm trước đã, mượn luôn bữa cơm này để xin lỗi nhé.”

    Trần Thái cũng không muốn quá cứng, trong lòng nghĩ làm người quả nhiên không giống nhau, nói trở mặt là trở liền không chút áp lực, rồi y cũng thuận theo ngồi xuống.

    Hai bàn đồ ăn gọi trước và sau đều được bưng lên nhanh chóng, Dương Tuyết thật sự ra vẻ xuống nước, tự mình chuyện trò rôm rả với mọi người. Đợi đến khi đồ ăn vơi quá một nửa, cô mới nói với Trần Thái: “Xào xáo scandal là không thể, Hứa Hoán vẫn luôn công khai độc thân.”

    Trần Thái cũng nói: “Mộng Viên bên chúng tôi cũng không muốn, nhưng nào có cách khác? Một cô gái đơn thuần thánh thiện, bỗng chốc bị lừa bị gạt, cô ấy bước vào nghề khi mới khoảng hai mươi, bạn bè cùng lứa vẫn đang đi học đấy. Nào ngờ sơ suất một cái, liền bị một tên gay lừa gạt nhiều năm như vậy…” Y nói đến đây dừng lại, thở dài một hơi.

    Dương Tuyết cười nói: “Người trẻ tuổi mà, yêu đương dễ kích động, chúng ta là người ngoài nói không được.”

    Trần Thái gật đầu: “Đúng vậy đúng vậy, nếu là yêu thật lòng thì đã đành, đây lại cố tình lừa người…”

    Dương Tuyết: “…”

    “… Chuyện xu hướng tình dục tôi không hiểu lắm, ” Dương Tuyết cười gượng, “Nhưng dù sao mọi chuyện đều đã qua, chúng ta vẫn nên nhìn về phía trước.”

    Trần Thái hỏi: “Ý chị Dương là?”

    “Việc tạo scandal không ổn cho lắm, ý kiến và thái độ của dân mạng không có lập trường, mà tốc độ truyền bá quá nhanh, ai biết trước được mọi chuyện liệu có đi lệch khỏi quỹ đạo tính toán ban đầu hay không.Việc này không chỉ là lo cho Hứa Hoán, chủ yếu là suy nghĩ cho Mộng Viên bên cậu, dù sao phía nữ trong chuyện này vẫn chịu thiệt hơn.”

    Dương Tuyết ôn hòa nói tiếp, “Sau này Mộng Viên cũng phải lấy chồng, scandal có một hai cái thì không sao, nhiều quá sau này thật giả cũng khó mà rạch ròi. Hơn nữa nếu hình tượng chịu tổn hại, sau này có muốn nhận hợp đồng đại diện nhãn hàng cũng khó… Mộng Viên cô vẫn chưa từng làm gương mặt thương hiệu cho nhãn hàng nào nhỉ?”

    Mộng Viên lắc đầu: “Chưa từng.”

    Dương Tuyết cười, trong lòng đã có thêm mấy phần tự tin.

    Nào ngờ Mộng Viên lại tiếp tục nói: “Tôi cũng không muốn làm đại diện thương hiệu, mà chỉ muốn làm tốt ở mảng diễn xuất. Chuyện yêu đương với Hứa Hoán tôi cũng không muốn đi xào xáo ra scandal, bằng không nhiều năm qua tôi hà tất phải chờ tới hôm nay.”

    Cô rũ mắt xuống, dáng vẻ ủ rũ, giọng điệu đầy oan ức, “Vốn dĩ tôi đến đây cũng chỉ muốn nói cho rõ ràng, ai bảo ban nãy Hứa Hoán vừa vào đã nhục mạ tôi, nói tôi không trong sạch với mấy lão già. Chị Dương, chị cũng là phụ nữ, đổi lại là chị thì chị nghĩ thế nào? Chị sợ tôi lo bị scandal ảnh hưởng, vậy tôi cũng nói thẳng luôn, tôi không sợ.”

    Trần Thái thấy cô nắm bắt trọng tâm rất chuẩn, thầm vui mừng, cũng nghiêm mặt nói: “Mộng Viên là một cô gái tốt, đơn thuần, cũng thiện lương, nhưng ban nãy Hứa ảnh đế vừa vào đã cố tình đổ oan cho cô còn ghi âm lại, may mà tôi phát hiện kịp thời. Cho nên việc yêu cầu Hứa ảnh đế công khai này, nhà chúng ta không phải muốn gây ra scandal, mà là đang muốn tự vệ.”

    Dương Tuyết hít vào một hơi, hồi lâu không lên tiếng. Cô lúc này ngay cả suy nghĩ muốn làm thịt Hứa Hoán cũng có.

    Hai bên rơi vào cục diện bế tắc, Dương Tuyết cứ nghĩ công ty nhỏ thì cô nàng kia cũng dễ thương lượng, nhưng mấy lần tung mồi nhử mà đối phương đều không mắc câu. Không mắc câu cũng thôi đi, đã thế cái tên Trần Thái kia còn chẳng hề che giấu chút nào tham vọng của bản thân, khoa trương hô to.

    “Ai nha, công ty lớn thật là tốt mà, bên chúng tôi chẳng bao giờ được lên bìa tạp chí đây.”

    “Bộ phim này cũng sắp bấm máy rồi, thật mong đợi nha! Công ty lớn chế tác quả là khác biệt, Mộng Viên nhà chúng tôi nếu mà được làm một ngôi sao điện ảnh thì tốt biết mấy.”

    Nhưng mà khi hỏi y có muốn cho nghệ sĩ nhận một vai không, y liền từ chối.

    Trần Thái ra vẻ đầy tiếc nuối, “Chủ yếu là hành động ban nãy của Hứa ảnh đế quá đáng lên án, nói thật lời đồn về Mộng Viên nhà chúng tôi tốt như vậy, ở trên mạng là tiểu tiên nữ không bị tiếng xấu nào đâu đấy, nếu mà vào vai đó rồi để lại lý lịch đen thì làm thế nào?”

    “Tôi bảo đảm, ” Dương Tuyết quả thực chịu đầu hàng y, chỉ đành nhượng bộ, giơ lên một tay nghiêm túc nói, “Sau này bên chúng tôi sẽ không phát ra bất kỳ tin tức bất lợi nào về Mộng Viên. Cậu tin hay không thì tùy?”

    Trần Thái thấy thời khắc mấu chốt đã đến, nhìn cô một chốc, chậm rãi nở nụ cười: “Chị Dương đã nói như vậy, tôi sao có thể không tin.”

    Dương Tuyết hỏi: “Còn gì nữa không?”

    Trần Thái nói: “Làm người đại diện cho hãng chăn đệm Tích Mộng(1).”

    Dương Tuyết: “…” Cô không thể không lên tinh thần, nâng cốc lên uống một hớp nước.

    Suy tư một hồi lâu, cô mới quyết định.

    “Tích Mộng là khách quen đã hợp tác nhiều năm của bên tôi, hơn nữa nhãn hiệu cao cấp lâu năm khi làm khảo sát đều rất nghiêm ngặt, cái này không được, ” Dương Tuyết đặt cốc nước xuống, “Tôi có một hợp đồng quảng cáo collagen, vốn nhắm vào Tuyết Nhi, nhưng vì cô ấy bị thương trong quá trình đóng phim nên hợp đồng cứ đặt đấy chưa ký kết. Nếu như có thể, cái này cho cậu. Cát xê còn cao hơn Tích Mộng nhiều.”

    Vốn dĩ giá quảng cáo của dược phẩm, làm đẹp và rượu bia nước uống đều cao hơn những nhãn hàng khác, nhưng đồng thời tính mạo hiểm cũng lớn. Mặc dù đã được kiểm chứng đầy đủ, cũng khó bảo đảm sau này không sinh ra tin tức trái chiều.

    Bởi vậy tuy rằng giá cả khiến người ta động lòng, nhưng Trần Thái cũng không dám nhận. Y muốn tìm hợp đồng đại diện nhãn hàng cho Mộng Viên, không chỉ là vì tiền thù lao, mà còn muốn dựa vào quảng cáo của các thương hiệu lớn để nâng cao danh tiếng cho Mộng Viên. Dù sao tài nguyên của công ty bọn họ chỉ là con số không, cơ hội để Mộng Viên nhận hợp đồng đại diện chính thống không nhiều.

    Song phương lại tranh luận, cũng may Dương Tuyết có nhiều mối quan hệ, cuối cùng chốt một hãng quần áo lông, cũng là thương hiệu lớn lâu năm, tuy địa vị không cao nhưng mức độ phổ biến rộng rãi, quan trọng là nhà đầu tư sẵn sàng vung tiền vào. Mộng Viên là đi theo hai nữ nghệ sĩ khác nữa dưới tay Dương Tuyết, xác xuất thành công cũng cao hơn.

    Đợi đến khi hai bên bàn xong xuôi, đã là hơn ba giờ chiều. Trợ lý đã sớm đi thanh toán, Trần Thái và Dương Tuyết trao đổi số điện thoại và wechat, sau đó bắt tay giảng hòa, cũng đều trở thành người văn minh nho nhã lễ độ.

    Hứa Hoán vẫn ngồi một bên cúi đầu chơi điện thoại di động, chờ đến khi lên xe, anh ta mới buồn bực mắng một câu.

    Dương Tuyết cũng mệt mỏi quá chừng, ngồi ở trong xe xuất thần, nghe anh ta chửi bậy chỉ nhíu mày nhưng không nói gì.

    Hứa Hoán lại cảm thấy mình ngày hôm nay mất mặt quá mức rồi, anh ta muôn cứu vãn chút mặt mũi cho bản thân, không muốn thể hiện mình quá ngu, chỉ đành cười lạnh nói: “Nếu không phải nể mặt sếp tổng bên trên, ngày hôm nay còn lâu mới cho cậu ta đắc ý như thế!”

    Dương Tuyết mắng thầm ngu xuẩn trong lòng, quay đầu nhìn anh ta: “Sếp nào?”

    Hứa Hoán lúc này mới nửa úp nửa mở nói: “Còn có thể là sếp nào nữa, Lục tổng đó.”

    Dương Tuyết giật mình, khó có thể tin nhìn anh ta.

    Hứa Hoán nói thêm: “Bằng không sao tôi phải nhẫn nhịn cậu ta, có việc này cũng chưa kịp nói với chị. Tối hôm qua, thư ký của Lục tổng đích thân đi đón cậu ta, sau đó cậu ta ở lại phòng Lục tổng cả đêm. Tôi lúc đó phải ra ngoài, tận mắt thấy.”

    “Cậu không nhìn lầm đấy chứ?”

    “Tôi lúc đó cũng bị dọa mà, gọi điện thoại xác nhận luôn, ” Hứa Hoán nói, “Y thừa nhận liền, là y không sai đâu. Hơn nữa ngày hôm nay trong lời nói của cậu ta, có ý rằng việc công ty muốn chiêu mộ cậu ta vốn là định tiến hành bí mật, nhưng mà chị VV không coi chị là người ngoài, cho nên chúng ta mới biết.”

    “Vậy cậu ta làm sao…” Dương Tuyết cau mày, lúc này mới nhớ tới chuyện mình nói dối tình hình trước đó. Hôm đó Hứa Hoán gọi điện thoại cho Trần Thái không được, cô liền nói với chị VV là Trần Thái từ chối.

    Bây giờ nghĩ lại, Trần Thái vậy mà lại quen biết cả các sếp bên trên?? Nhưng mà nếu đã như vậy, thì hà tất phải hỏi thông qua mình? Cô nghĩ mãi vẫn không hiểu, thế nhưng nghĩ tới nghĩ lui lại thấy cũng có thể.

    “Người này rất thông minh, cũng rất bình tĩnh, là hạt giống tốt, ” Dương Tuyết xoa trán, thở dài nói, “Có lẽ sau này cậu ta sẽ trực tiếp mang theo nghệ sĩ của mình mà nhảy việc… Bất kể thế nào, người này không phải là kẻ dễ bắt nạt, sau này cậu chớ có chọc vào cậu ta.”

    Hứa Hoán cũng không dám trêu chọc, nhưng trong lòng vẫn không thoải mái, đành phải cố nuốt xuống cơn giận này, trước tiên đi kiểm tra vết thương trên mặt.

    Bên kia Mộng Viên và Trần Thái đã đón xe về thôn làng. Mộng Viên xin nghỉ một ngày, buổi tối đoàn kịch liền sắp xếp quay đêm, cô không kịp chúc mừng đã vội vã quay về thay quần áo đi làm chuẩn bị.

    Trần Thái liên hệ phía FC cũng đã có hồi âm, đây đều là fan lâu năm của Mộng Viên, mặc dù đối với việc tới thăm đoàn phim cảm thấy rất hứng thú, nhưng tiếc rằng mọi người đa số đều đã đi làm hoặc lập gia đình, người có thể tới chưa đến mười người. Trần Thái nghĩ nếu bọn họ đến đây, phải liên hệ trước với bên tổ công tác, cộng thêm phí dụng nghỉ ngơi của mấy người, quà cáp tự mình móc tiền túi ra mua… Tính tới tính lui phải bỏ ra quá nhiều, thực sự không có lời, cuối cùng đành phải tạm thời hủy bỏ kế hoạch này, trước mắt đi đánh tiếng chuyện mời đoàn phim ăn cơm đã.

    Trước khi đi tìm đạo diễn và giám đốc sản xuất phim y đã chuẩn bị sẵn trường hợp bị đối phương lên giọng hách dịch, nào ngờ y vừa đề cập chuyện mời cơm, còn chưa kịp nói dối là tổ chức sinh nhật cho Mộng Viên như kịch bản soạn sẵn thì đạo diễn đã đáp ứng.

    Trần Thái cảm thấy mình hôm nay có lẽ phải mua xổ số, vận may tới quá đột ngột a!

    “Khi nào thì tiện cho mọi người nhất?” Trần Thái tận dụng mọi thời cơ, “Ngày mai có được hay không? Em định đặt phòng trước, chúng ta ăn cơm Tàu hay là ăn hải sản?”

    “Hải sản quá tốn kém, cứ ăn rau xào thôi cũng được, ” đạo diễn cười ha ha nhìn những người chung quanh, lại lôi kéo Trần Thái bước sang bên cạnh vài bước, nhỏ giọng hỏi, “Hỏi cậu chuyện này.”

    Trần Thái vừa mừng vừa lo, bộ dáng khom lưng chớp mắt nhìn ông như thái giám: “Chuyện gì vậy ạ?”

    Đạo diễn hỏi: “Lục tổng có tới không?”

    “…” Trần Thái lần này có kinh nghiệm, hỏi: “Lục Tiệm Hành?”

    “Đúng vậy đúng vậy.”

    Trần Thái nghĩ thầm sao lại là anh ta, nhưng tấm da hổ này vẫn còn rất hữu dụng, hay là mình lại mượn khoác lên lần nữa đi.

    “Anh ấy… gần đây hơi bận, ” Trần Thái làm bộ khó xử, “Nếu không chúng ta đi ăn cơm trước, còn anh ấy… Để sau này có dịp em sẽ lại sắp xếp sau.”

    Chương 12

    Bởi vì thái độ của đạo diễn và nam chính đột nhiên có chuyển biến, không chỉ nhiệt tình với Trần Thái hơn trước rất nhiều, mà ngay cả Mộng Viên bây giờ cũng được gọi là cô Mộng Viên, bởi vậy người trong đoàn phim cũng nhanh chóng thay đổi cách xử sự, tuy rằng vẫn cứ không thích như ban đầu nhưng cũng không còn quá xa lánh như trước.

    Ngày hôm sau mời cơm là lúc đoàn phim xong việc, Trần Thái đã sớm liên lạc với bên nhà hàng, nhân viên trong đoàn được sắp xếp ngồi ngoài phòng lớn, còn nhân vật chủ chốt thì vào phòng riêng. Mọi người vừa tới thì đồ ăn cũng được bưng lên để không làm trễ nải công việc.

    Tính khí Mộng Viên dù ngang ngược nhưng đầu óc không ngốc, Trần Thái bận bịu vì cô như thế trong lòng cô đương nhiên rất cảm kích, cũng biết kiềm chế bản thân, lời nói ra cũng lọt tai hơn. Trần Thái mời rượu mọi người trong phòng trước, đợi đến khi bữa tiệc trôi qua quá nửa, y mới đi ra bên ngoài uống mấy chén cùng những người khác, lại xin số thêm của mấy người bạn, nhờ bọn họ chăm sóc Mộng Viên nhà y.

    Em gái staff ở một bên trêu ghẹo nói: “Anh Trần à anh quá tận tâm tận lực rồi, điệu bộ này như sắp trở thành trợ lý riêng của người ta vậy. Cái cô Tiểu Vân kia hơn một tháng nay cũng không nhọc lòng như anh.”

    Trần Thái cũng nhận ra, cô nàng trợ lý kia của Mộng Viên tuy rằng nhìn có vẻ chất phác, nhưng chả mấy khi thấy bóng dáng trong đoàn phim. Có khi là sang đoàn phim khác chơi, có khi còn nhân cơ hội đi chơi, mua sắm linh tinh. Y biết cảm giác ngồi lay lắt ở đoàn phim không dễ chịu, hơn nữa còn phải ở lại nơi hẻo lánh tận mấy tháng, ở nhà dân ăn cơm hộp, mỗi ngày làm việc từ sớm đến tối, cũng không được phép đi chơi chỗ khác. Diễn viên đóng phim còn có thể kiếm tiền, còn người phụ việc lúc rảnh cũng chỉ có thể chơi điện thoại, làm trợ lý còn phải luôn để ý phục vụ nghệ sĩ. Tiền lương của Tiểu Vân không cao, đi theo Mộng Viên một tháng được trả ba ngàn…

    Nhưng dù có thế nào, những cái đó cũng không thể trở thành cái cớ cho cô trốn việc. Quan điểm của y là đã làm việc thì phải làm cho cẩn thận, không làm được thì nghỉ luôn, nhưng người đại diện của Mộng Viên dù sao cũng không phải y, những việc này y không có quyền nhúng tay.

    Mọi người cơm nước xong đã là tối muộn, chuyến đi công tác lần này của Trần Thái đã bị trễ thêm mấy ngày nhưng dù sao cũng coi như hoàn thành nhiệm vụ một cách tốt đẹp. Đợi đến khi mọi người đều lên xe về ký túc xá, Trần Thái liền giữ Mộng Viên lại tự đón xe đưa cô về, tiện đường dặn dò thêm vài câu, đơn giản là hằng ngày phải giúp đỡ mọi người, thái độ chừng mực, đồ đạc quan trọng thì tự mình bảo quản, thái độ với trợ lý tốt hơn chút nhưng cũng đừng quá tùy tiện.

    Mộng Viên thế mới biết ngày mai y phải về rồi.

    “Anh không ở lại đây thêm mấy ngày được à?” Mộng Viên không ngờ mình và Trần Thái vốn dĩ không hợp nhau lắm, thế mà mới có mấy ngày mình lại không nhịn được ỷ vào y, “Anh ở thêm mấy ngày nữa đi, cũng không cần phải lo cho em, cứ chơi cho vui ở khu phim trường này đi, em không nỡ để anh về đâu.”

    Trần Thái thấy cô hơi buồn, cười trêu ghẹo: “Có cái gì mà không nỡ, đừng có vì cùng để ý một tên tra nam mà liền trở thành tri kỷ chứ bà chị…”

    Mộng Viên vừa nghe thấy thế cũng phải phì cười. Sự si mê của cô đối với Hứa Hoán hoàn toàn nằm ở tính cách được thiết lập bề ngoài của anh ta, dù sao cũng là một anh chàng đẹp trai, vị trí lại cao, nhân duyên tốt, trên người cũng có thần thái của sao lớn mà. Đến khi biết rõ bộ mặt của anh ta rồi thì cũng chẳng có gì lưu luyến thêm.

    “Cám ơn anh đã ra mặt vì em, ” Mộng Viên thở dài, “Em lăn lộn trong giới này bao nhiêu năm, không ngờ còn có ngày được làm gương mặt đại diện.”

    “Tư chất của em không kém, nếu như muốn phát triển tốt, nghe tôi nói một câu này.” Trần Thái cứ như mẹ già, dặn dò, “Tuy rằng vẫn nói là giới giải trí, nhưng nói trắng ra đây cũng là một nghề nghiệp. Em phải nắm rõ về nó, rồi coi nó thành công việc phải làm của mình. Cho dù em đang ở vị trí nào, nhưng nếu em không bỏ công sức, không có niềm yêu thích thì sẽ chẳng bao giờ làm nên chuyện.”

    Mộng Viên lần này không cãi lại, gật đầu hỏi y: “Vậy phải làm thế nào? Em cũng không quen ai cả.”

    “Quen biết một người không khó, cái khó chính là em trước tiên phải hiểu rõ bản thân mang lại lợi ích gì cho người ta. Mà trước mắt thì…” Trần Thái nghĩ hình như mình uống hơi nhiều, câu sau nói có chút khó nghe, y do dự định nói tiếp, nhưng lại thấy không cần thiết.

    Mộng Viên thấy y bỗng ngừng lại, không nhịn được nói: “Sao thế?”

    Trần Thái quay đầu nhìn cô, sau một lát, mới nghiêm túc nói ra: “Em trước tiên cần phải bỏ tật xấu đi. Mỗi người trong đoàn phim, bất kể là đạo diễn, nhà sản xuất, hay là quay phim, mỹ thuật, công việc mỗi người mỗi khác, em không có tư cách gì coi thường bọn họ… Tôi vẫn không thể hiểu nổi em lấy tự tin đâu ra mà cho rằng mình hơn người ta.”

    Câu này quá thẳng thắn, quá khó nghe.

    “… Được rồi, ” Mặt Mộng Viên hơi đỏ, quay đi, sau một lát mới lầm bầm, “Em sẽ chú ý.”
    Trần Thái không ngờ cô lại chịu nghe theo.

    Mộng Viên quả thực cũng rất khó chịu, mặt sưng lên, không được tự nhiên hỏi: “Còn gì nữa không?”

    “Hết rồi, ” Trần Thái cười nói, “Thời gian ký hợp đồng với áo phao Giai Lệ là khoảng hạ tuần tháng Tư, sau khi về tôi sẽ chuyển công việc sang cho người đại diện của em, đến lúc đó có lẽ em cần phải xin nghỉ thêm vài ngày nữa, nên tự mình cân đối công việc trước đi… Thời điểm ấy cho dù có xảy ra chuyện gì, tôi cũng không thể qua đây nữa đâu.” Hạ tuần tháng Tư Vương Thành Quân cũng phải gia nhập đoàn phim, y còn bận lo cho ‘con’ mình.

    Mộng Viên gật đầu liên tục. Xe taxi đi gần tới khu nhà trọ của thôn dân, Tiểu Vân đang đứng chờ ở cửa.

    Trần Thái còn muốn trở về khách sạn, cũng không xuống xe, chỉ hạ cửa kính xuống phất tay với hai người.

    Mộng Viên đi được hai bước, bỗng quay lại, ấp a ấp úng nói: “Ờ ừm, em cũng muốn… dặn dò anh cái này.”

    Trần Thái ngạc nhiên, nhíu mày nhìn cô: “Dặn tôi cái gì?”

    “Chuyện về Lục tổng đó…” Mộng Viên hơi quệt mũi, nhỏ giọng nói, “Những người như anh ta, đều rất giỏi chơi đùa, anh đừng coi là thật.”

    “…”

    Trần Thái: “Tôi đâu coi là thật.”

    “Thật đấy! Anh đừng ngốc, ” Mộng Viên nhìn y chằm chằm, cứ nghĩ rằng y mạnh mồm mạnh miệng mà thôi, sốt ruột nói thêm, “Anh ta có thể còn xấu xa hơn so với Hứa Hoán nhiều đấy… Trước đó anh ta còn từng gọi trai bao. Bạn em mấy hôm trước nhắn tin wechat tám nhảm với em kể lại, tên trai bao kia còn là nghiên cứu sinh đấy.”

    Trần Thái sững sờ, kích động thò đầu ra từ cửa sổ xe, vẻ mặt hóng hớt: “Ồ? Còn thế nữa hửm? Em nói nhanh lên!”

    “Anh quả nhiên không biết gì à, việc này nói rất dài dòng, anh cứ về nghỉ ngơi trước đi, ” Mộng Viên thấy bác tài xế taxi sắp mất kiên nhẫn, vội nói thêm, “Chút nữa em gửi tin nhắn cho anh.”

    Việc này Mộng Viên đã do dự cả ngày nay rồi, nếu như đổi lại là người khác cô tuyệt đối sẽ không nói ra, bởi vì không nhiều người biết chuyện này. Cô sở dĩ biết rõ, bởi vì bạn thân của cô chính là người giới thiệu cậu trai kia.

    Theo lời bạn thân của cô thì, con người Lục Tiệm Hành có rất nhiều tật xấu, cho nên mấy cậu con trai sau khi gặp anh ta rồi còn mang theo vở để làm bài tập, lập chí muốn biến tình một đêm thành mối quan hệ phát triển ổn định lâu dài. Còn chuyện về sau ra sao thì Mộng Viên không hỏi, bởi vì cô cảm thấy chuyện như vậy quá là thường tình, dùng đầu ngón chân nghĩ cũng biết nhất định là có xảy ra. Nếu như người gặp phải chuyện này không phải Trần Thái, cô cũng sẽ không rảnh mà đi quan tâm.

    Mộng Viên đem đầu đuôi câu chuyện kể rõ qua tin nhắn cho Trần Thái, lúc để điện thoại xuống còn tự dưng bùi ngùi có qua có lại. Lại không biết Trần Thái bên kia sắp sướng đến chết rồi.

    Trần Thái cũng chẳng thèm quan tâm Lục Tiệm Hành tìm ai, y chỉ hơi đau đầu chuyện mấy ngày nay mình mượn tên tuổi của đối phương, sau này ngộ nhỡ bị lộ tẩy thì làm thế nào. Giờ nghe Mộng Viên nói vậy lại khiến y nảy ra một suy nghĩ, bá đạo tổng tài mà, cho nên rất dễ di tình biệt luyến, mình hoàn toàn có thể đóng vai người yêu cũ.

    Anh Trần người-yêu-cũ rất nhanh đã thu dọn xong hành lý, hí ha hí hửng xuất phát từ đường Nghĩa Ô, trở về căn cứ của mình.

    Vương Thành Quân chân chó tới đón y, cũng hào hứng báo cáo: “Anh Trần, em tìm được chỗ ở mới rồi. Anh đoán xem ở đâu?”

    Vương Thành Quân vốn sống cùng một ký túc xá với Hoắc Binh, nhưng điều kiện chỗ đó không tốt, bản thân Hoắc Binh lại không phải người thoải mái để ở chung. Trần Thái làm việc cẩn thận, lo rằng hai người sẽ gây chuyện ầm ĩ, nên đã sớm dặn dò Vương Thành Quân tìm chỗ ở riêng. Vừa hay y cũng định tìm chỗ nào gần công ty để ở, cho nên đề xuất hai người có thể thuê chung, chia đều chi phí.

    Có điều tiền thuê phòng trong nội thành đều không rẻ, hai người không thuê nổi. Giờ Trần Thái nhìn bộ dáng muốn được khen thưởng của y, suy nghĩ một chút, hỏi lại: “Sẽ không phải là ở đường Vân Nam đấy chư?”

    Tiền thuê nhà ở đường Vân Nam bình quân khoảng sáu ngàn, cũng vừa tầm hạn mức tối đa của y.

    Nào ngờ Vương Thành Quân cười ha ha lắc đầu: “Không phải! Là trên đường Quảng Áo.”

    Cậu ta như không thể giữ được bí mật này thêm, oang oang nói to: “Là nhà của một người bạn cùng phòng ký túc với em hồi đại học, cậu tấy sắp phải ra nước ngoài, nhà lại không muốn cho người ngoài thuê vì sợ phiền phức. Vừa nghe nói em đang tìm nhà nên nói với em, đồ đạc điện nước đã có sẵn rồi, kêu chúng ta cứ qua xem trước. Anh đoán tiền thuê cậu ấy đưa ra là bao nhiêu?”

    Trần Thái nghe mà ngây cả người, nhà cửa trên đường Quảng Áo toàn là biệt thự, không phải biệt thự thì cũng là căn hộ hạng sang, ban công còn lớn hơn cả phòng khách nhà y.

    Có lẽ cũng phải hết mấy vạn một tháng ý nhở…

    “Bao nhiêu?” Trần Thái sờ túi, “Cậu chờ chút đã, để tôi tìm sẵn thuốc trợ tim.”

    Vương Thành Quân cười ha ha, “Khà khà khà khà, bốn ngàn!”

    Trần Thái: “… Ga ra?”

    “Sao có chuyện đấy, ” Vương Thành Quân lấy chìa khóa trong túi ra, hưng phấn quơ quơ trước mặt y, nói, “Em vừa nhận chìa khóa hôm nay, đi thôi đi thôi, dẫn anh qua đó xem.”

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hiện đại DMH tại dammydmh.com

    Cậu ta tới đây bằng xe của công ty, giờ kéo Trần Thái đi thẳng đến đường Quảng Áo, lúc sau rẽ vào một khu dân cư mật độ thấp, cảnh sắc thoáng mát xanh biếc, lái thẳng tới bên dưới một căn nhà mới dừng lại. Bởi vì chút nữa còn phải quay lại cất đồ nên hai người vẫn để hành lý trong xe, đi tay không lên ngắm nhìn trước.

    Trần Thái không phải chưa từng thấy qua một căn nhà xịn, nhưng cảm giác khi nhìn và khi ở không hề giống nhau, hai tên nhà quê ngó nghiêng hết gian phòng này đến gian khác. Nhốn nháo phân chia tôi ngủ phòng này cậu ngủ phòng kia, phòng bên này để làm gì, bên kia có thể bài trí ra sao… Đợi đến lúc xuống dưới dù vẫn chưa thật sự thỏa mãn, đã là một tiếng sau.

    Vương Thành Quân còn quay lại lấy đồ, lúc sau đi xuống mới phát hiện xe của mình bị một chiếc Maybach chặn lại, con đường phía sau khá hẹp, cậu ta làm thế nào cũng không thể quay đầu xe.

    Trần Thái lại nhìn chiếc xe kia có chút quen mắt, ngẫm nghĩ một hồi, đột nhiên nhớ tới từng thấy ở đâu, nhanh chóng cúi đầu nhìn biển số xe.

    Nhưng y chưa kịp xác nhận xong, trên đỉnh đầu đã có người lên tiếng bằng chất giọng lành lạnh.

    “Công tác tình báo của cậu, rất đúng chỗ đấy.” Lục Tiệm Hành hạ cửa kính xe xuống hở ra một cái khe, híp mắt nhìn Trần Thái, “Lúc ở sân bay tôi đã nhìn thấy cậu, tôi chỉ muốn biết các cậu làm thế nào mà sau khi quấn lấy tôi một vòng thành phố, còn có thể đến đây?”

    Chương 13

    Câu nói này của Lục Tiệm Hành, Trần Thái nghiền ngẫm trong đầu mấy lần mới hiểu.

    Y không biết vì sao Lục Tiệm Hành lại đưa ra kết luận y đang theo dõi anh ta, đành phải chỉ vào Vương Thành Quân, giải thích: “Đơn giản là trùng hợp thôi Lục tổng, hai chúng tôi sống ở đây, hơn nữa đã đến sớm từ một tiếng trước rồi.”

    Vương Thành Quân ở phía sau vẫn luôn không lên tiếng, lúc này thấy Trần Thái nhắc đến mình, cậu ta vội đi lên trước ngơ ngác chào hỏi Lục Tiệm Hành.

    Bởi vì ngày hôm nay đi đón người ở sân bay, cho nên Vương Thành Quân cố ý mặc cái áo sơ-mi khi trước bị Hoắc Binh mượn đi, để tránh bị mắng. Trần Thái không để ý, nhưng Lục Tiệm Hành lại nhìn trang phục của cậu ta mấy lượt, tức khắc cười lạnh, nghĩ thầm biết ngay mà, đồ sói con.

    Trước đó anh từng điều tra nghệ sĩ dưới tay Trần Thái, biết y đang dẫn dắt hai người, một tên theo hướng đẹp trai sáng lạn, tên kia theo hướng trưởng thành chín chắn, mà Trần Thái yêu thích người thứ nhất hơn. Lần này vừa gặp, lập tức hiểu ra.

    Nhưng mà… sống ở đây?

    Lục Tiệm Hành cảm thấy chuyện này có vẻ nghiêm trọng. Anh hạ hẳn cửa kính xuống, lộ ra cả gương mặt đẹp trai, dùng ánh mắt bí hiểm khó dò nhìn hai người.

    “Vương Thành Quân đúng không?” Lục Tiệm Hành cảm thấy cái tên trông ngốc ngốc này có vẻ dễ dàng moi móc thông tin hơn, quay đầu nở nụ cười với cậu ta, hỏi, “Hai người ở đây sao? Từ khi nào thế, sao trước đây tôi không biết?”

    Vương Thành Quân không ngờ sếp tổng của công ty khác thế mà lại biết mình, nhất thời vừa mừng vừa lo, bước lên trước một bước.

    “Chào anh Lục tổng, chúng tôi mới đến thôi, ” Vương Thành Quân thành thật, “Đồ đạc cũng vẫn chưa chuyển tới đây. Hôm nay chỉ tới xem qua.”

    Hay cho cái câu chỉ tới xem qua, Lục Tiệm Hành cười lạnh trong lòng, hóa ra không phải là theo dõi mà là cố tình tạo ra cuộc gặp gỡ tình cờ đây mà.

    Thận trọng từng bước, thật đủ mưu mẹo!

    Lục Tiệm Hành gật đầu, phát hiện tên ngốc này rất dễ bị dụ, cười hỏi: “Hai người trước đây ở đâu?”

    Vương Thành Quân nói: “Bên khu La Các ạ.”

    “Thế sao lại muốn sang bên này?” Lục Tiệm Hành đầy vẻ nghi hoặc, “Khu La Các với bên này một đầu Nam một đầu Bắc, cách nhau khá xa mà?”

    Vương Thành Quân nghĩ trong lòng, chuyện y mâu thuẫn với Hoắc Binh thuộc về chuyện xấu trong nhà, không thể truyền ra ngoài, liền nói hàm súc: “Chỗ ở cũ không tiện lắm.”

    Quả nhiên mà, Lục Tiệm Hành thầm nghĩ, ở chỗ cách xa tôi như vậy thì khó mà đụng mặt nhau một lần lắm. Nhưng mà có chuyển tới đây cũng uổng công thôi, tôi sẽ không để cho âm mưu của các người thành công.

    Trong lòng anh nghĩ vậy, nhưng ngoài miệng vẫn câu có câu không hỏi han Vương Thành Quân, thuận miệng nghĩ chỗ nào hỏi chỗ nấy. Vương Thành Quân cũng là người thành thật, có gì nói nấy, chỉ trong chốc lát sở thích, thời gian làm việc và nghỉ ngơi, mấy giờ ra ngoài thói quen đi đâu… của cậu ta đều khai ra hết.

    Trần Thái vẫn luôn đóng vai bối cảnh làm nền bên cạnh, càng nghe càng thấy không đúng, trong đầu chợt nhớ tới nhắc nhở của Mộng Viên.

    —— Mộng Viên nói một cách ngượng ngùng, em chỉ muốn dặn dò anh cái này, những người như Lục tổng rất biết cách chơi đùa… Anh ta rất thích tuýp người như sinh viên, khỏe mạnh, sạch sẽ, còn biết nói chuyện, có học vấn…

    Trần Thái: “!!!”

    Vương Thành Quân có ngốc đến thế nào thì cũng là anh chàng đẹp trai tốt nghiệp học viện điện ảnh đấy!

    Ối mọe, bất cẩn rồi!

    Chẳng trách một tên sếp lớn không bận bịu lo việc của mình, còn ở đây chém đông chém tây… Tên này hóa ra là có ý đồ riêng, cố ý nói chuyện khách sáo làm bộ làm tịch đây mà.

    Lục Tiệm Hành vẫn đang nói với Vương Thành Quân: “Hai phía tiểu khu này mỗi bên đều có một phòng tập gym, gợi ý cho cậu là nên sang bên khu phía Đông, bể bơi ở đó rất lớn, điều kiện cũng tốt hơn một chút. Phòng phía Tây vừa đắt lại nhỏ, không nên đi.”

    Vương Thành Quân gật đầu ngoan ngoãn như chú cún bự được dạy dỗ, vừa định nói chuyện thì bị Trần Thái cản lại.

    Vẻ mặt Trần Thái đầy cảnh giác, nghiêm mặt nói với Vương Thành Quân: “Cậu đi lái xe đi, chúng ta về luôn.”
    Vương Thành Quân đang tán gẫu chưa đã, mặt đỏ bừng nhe hàm răng trắng vẫn tràn đầy hứng khởi nhìn sang, Trần Thái mắng thầm thằng ngốc này, y giận không chỗ xả đẩy cậu ta sang một bên.

    Y nhét Vương Thành Quân vào trong xe, rồi quay lại hai bước nói xin lỗi với Lục Tiệm Hành, “Lục tổng, ngại quá, giờ chúng tôi phải chạy về công ty báo cáo không muộn mất.”

    Lục Tiệm Hành ra vẻ kinh ngạc đầy khoa trương nói: “Hai cậu muốn về công ty sao? Vậy mà tôi cứ nghĩ là thời gian của Quân Quân rất thoải mái cơ.”

    Trần Thái: “…” Ai thèm Quân Quân với nhà anh.

    “Cậu ấy rất bận, bình thường công việc đều bị xếp kín lịch, ” Trần Thái suy nghĩ một chút, còn bổ sung thêm một câu đầy ám chỉ, “Hơn nữa bạn gái cậu ấy thỉnh thoảng cũng tới tìm, thời gian riêng tư càng ít.”

    “Ồ vậy được, ” Lục Tiệm Hành hiểu ý gật đầu, nói với thư ký phía trước, “Giờ nhường đường cho họ đã.”

    Xe của anh chậm rãi di chuyển, Vương Thành Quân cũng cẩn thận quay đầu xe, ra được ngoài rồi còn thò đầu vẫy tay chào anh, bị Trần Thái túm về.

    “Cậu bị ngốc à!” Trần Thái còn quay đầu về sau nhìn một cái, đè thấp giọng nói, “Sao mà người khác hỏi cái gì cậu cũng trả lời hết thế, nhỡ người này có ý đồ riêng thì sao!”

    “Có thể có âm mưu gì ạ?” Vương Thành Quân hớn hở nói, “Đây chính là Lục Tiệm Hành mà.”

    Trần Thái nghĩ thầm, chính bởi vì là Lục Tiệm Hành, cho nên mới phải bảo vệ trinh tiết! Cậu không biết hormone của thẳng nam rất có sức hấp dẫn đối với những người như anh ta sao?

    Y bên này đang vô cùng sốt ruột, còn Lục Tiệm Hành phía sau lại hết sức đắc ý.

    “Nhìn thấy không, tôi đã nói tên người đại diện này có ý đồ riêng mà, ” Lục Tiệm Hành vắt chéo đôi chân dài, phê bình, “Hiện tại nhất cử nhất động của y, đều nằm trong dự đoán của tôi.”

    Thư ký hơi khó hiểu, thật ra việc này ngoại trừ có chút trùng hợp ra thì rõ ràng biểu hiện của Trần Thái rất khách khí rất bình thường mà.

    Tổng cộng cũng không nói mấy câu.

    “Nhưng mà… thấy anh ta cũng không quá nhiệt tình mà, ” thư ký cẩn thận liếc sếp một cái, khiêm tốn thỉnh giáo, “Hơn nữa còn thúc giục nghệ sĩ của anh ta mau quay về mau.”

    “Cậu cũng không thấy sao?” Lục Tiệm Hành liếc anh, “Không nhìn ra đây là một loại ham muốn độc chiếm sao?”

    Thư ký: “???”

    “Tôi mới chỉ hàn huyên vài câu với nghệ sĩ nhà cậu ta mà cậu ta đã căng thẳng đến thế, còn không phải đang sợ con sói con kia đoạt mất vị trí của cậu ta sao.” Lục Tiệm Hành lắc đầu thở dài, “Dã tâm của người này lớn lắm, có lẽ chẳng bao giờ thấy đủ, sau này biết đâu còn có âm mưu khác.”

    Thư ký: “…” Là thế sao?

    Thư ký bán tín bán nghi, cũng không tiện biểu hiện ra, ậm ừ hai câu hưởng ứng theo.

    Lục Tiệm Hành đẩy cửa xe đi xuống, để thư ký lái xe đi, trước đó còn dặn lần sau tới đón anh đừng lái chiếc này nữa, đổi sang chiếc Alphard(1).

    Thư ký gật đầu đáp, đang định lái đi thì nghe Lục Tiệm Hành gọi lại.

    “Chút nữa cậu sang khu Tây làm cho tôi cái thẻ tập gym bên đó.” Lục Tiệm Hành nói, “Thẻ bên khu Đông cho cậu, còn bảy, tám tháng nữa mới hết hạn.”

    Thư ký cứ nghĩ mình nghe lầm, kinh ngạc hỏi lại: “Khu Tây? Không phải anh thấy bên đó vừa đắt lại vừa nhỏ sao?”

    “Nhỏ thì sao, ” Lục Tiệm Hành thở dài có vẻ vô cùng bất đắc dĩ, “Ở bên đó sẽ không bị quấy rối. Bọn họ sắp chuyển tới đây rồi.”

    ——

    Bởi vì trước đó chưa bàn bạc với người nhà cho nên khi Trần Thái định dọn nhà liền bị ngăn cản. Bà Trần sợ y ở ngoài không tự chăm sóc, thức đêm sinh hoạt không điều độ, ăn thức ăn ngoài không lành mạnh, đương nhiên lo lắng nhất vẫn là cuộc sống riêng.

    “Đừng cho là mẹ không biết giới của mày loạn thế nào, ” Bà Trần dùng sức mạnh của một vị giáo viên về hưu, đeo kính lão chấm điểm kĩ càng “Đơn xin thay đổi chỗ ở” mà Trần Thái vừa nộp lên, còn vừa đọc vừa phê bình, “Mẹ trải đời còn hơn mày nhiều lắm.”

    Trần Thái vừa nghe bà nói vậy, không nhịn được nịnh nọt giải thích: “Người khác tung tin vớ vẩn cũng thôi đi, sao mẹ cũng nghĩ như vậy chứ.”

    Tuy rằng trong giới showbiz chuyện xấu không ít, cướp đoạt tài nguyên cũng thường có, nhưng thực ra mấy thứ như quy tắc ngầm này nọ trong đoàn phim cũng không loạn đến mức như bên ngoài lan truyền, đặc biệt là đoàn phim chính quy tất cả mọi người đều rất bận, mỗi ngày chạy ngược chạy xuôi. Trần Thái từ ngày đưa Hứa Hoán vào đoàn phim đến bây giờ, còn chưa từng trông thấy cảnh nghệ sĩ với đạo diễn nửa đêm ra ngoài bàn việc kiếm vai diễn. Mà cho dù chuyện đấy có thật sự xảy ra thì cũng chỉ là vài nhân vật râu ria nhỏ bé.

    Nói trắng ra là, làm gì thì cũng là vì kiếm tiền, sự sắp xếp của mỗi nhân vật trong đoàn phim đều liên quan đến lợi ích của rất nhiều người khác. Cũng chỉ có mấy người cấp cao như Lục Tiệm Hành mới có đãi ngộ đặc biệt.

    Bà Trần lại nói: “Mẹ không thèm nói giới giải trí, là nói giới gay ấy. Dù sao một người có điều kiện tốt như thế trước đây mày còn bỏ qua, sau này dù có tìm mỏi mắt cũng khó mà tìm được người như vậy. Mà ngộ ngỡ mày tìm phải một tên xấu xa, tự mình hại mình thì làm sao bây giờ?”

    Trần Thái vừa nghe đến đề tài này liền lúng túng, giơ tay che mặt: “Sẽ không đâu, công việc của con bận như vậy làm gì còn thời gian mà yêu đương nữa.”

    Bà Trần liếc y: “Yêu được là còn tốt, như vậy bạn đời mới cố định.”

    “… Vậy con nhất định giữ mình trong sạch.”

    “Mày nhớ kĩ cho mẹ, ra đây ấn tay điểm chỉ, ” Bà Trần lật thêm mấy tờ giấy ở phía sau đơn xin chuyển chỗ ở của y, lúc này mới coi như tha cho y, “Còn nữa, phải về nhà định kỳ.”

    Trần Thái rốt cục thở phào nhẹ nhõm, ấn tay xuống từng trang giấy cam đoan, cuối cùng còn điểm chỉ thêm vào những trang giấy trắng còn thừa coi như bổ sung điều khoản dự phòng, lúc này mới được cho phép chuyển ra khỏi nhà.

    Ngày dọn nhà đúng vào hôm cuối tuần, Vương Thành Quân đã sớm dọn xong đồ của mình, chỉ còn chờ y.

    Vương Thành Quân thành thật nói: “Đồ của hai anh em mình đều ít, nếu gọi taxi chuyển qua bên kia thì xấu hổ lắm, cho nên em gọi cho một công ty dọn nhà. Như vậy thì chỉ cần một xe là chở hết. Tiền em bỏ ra rồi, việc còn lại cứ để họ làm. Anh Trần anh cứ nhìn thôi là được.”

    Trần Thái vui mừng trong lòng, nghĩ thầm không uổng công yêu thương thằng nhóc này, nhưng ngoài miệng lại ra vẻ chê bai nói: “Có tí tiền này mà cậu cũng keo kiệt thế, sau này còn phải trở thành sao lớn đấy!”

    Vương Thành Quân cười khúc khích.

    Trần Thái cảm thấy hân hoan vô cùng cứ như đang nhìn con trai báo hiếu, lại nghĩ tới chính sự, dặn dò: “Chờ khi sang bên đó rồi cậu không thể cứ chạy bộ để rèn luyện thân thể được, tôi xem qua rồi, cơ bụng của cậu hơi lệch, tập chưa có hiệu quả lắm. Tới phòng tập thể hình làm tấm thẻ đi, tìm huấn luyện viên chỉ dạy cẩn thận.”

    Vương Thành Quân cũng muốn như vậy, gật đầu hỏi: “Đi khu phía Đông đúng không? Đúng lúc em cũng muốn học bơi, anh có định tập cùng luôn không?”

    Trần Thái gật đầu, lại cảm thấy không đúng —— nhưng mà khu phía Đông là chỗ Lục Tiệm Hành giới thiệu… Trong phòng thể hình đều mặc ít đồ, để lộ bắp thịt, dụ đến dụ đi đừng có mà dụ mất Vương Thành Quân luôn đấy nhé.

    Chuông cảnh báo trong lòng y vang lên, cũng không tiện nói rõ sợ gây áp lực cho Vương Thành Quân, chỉ đành nói: “Không tới khu Đông, mà sang khu Tây.”

    Vương Thành Quân “A” một tiếng: “Không phải nói phía Đông tốt hơn sao?”

    “Giương đông kích tây, cậu nghe qua chưa?” Đầu óc Trần Thái nảy số cực nhanh, vẻ mặt nghiêm túc chém gió, “Thời cổ đại người ta đánh trận đều hướng về phía Tây, phía Tây may mắn hơn.”

    Chương 14

    Dọn nhà mất cả nửa ngày, đến khi hai người dọn hết đồ sang, rồi lại chỉnh đốn sắp xếp đồ của từng người, mua chậu mua bát, lại sang bên khu Tây làm thẻ tập gym xong xuôi thì đã là vài ngày sau.

    Trần Thái ban đầu còn lo ở trong nhà người khác sẽ không thoải mái, nào ngờ tới lúc thu dọn nhà mới, y mới phát hiện căn nhà này tuy rằng đồ vật đầy đủ, nhưng hình như chưa từng có người ở. Nhà bếp phòng khách thậm chí cả phòng làm việc, chỗ nào cũng có thể trông thấy đồ hết hạn, như hạt cà phê bị mốc, thuốc quá thời hạn, cuống vé xem phim từ bốn, năm năm trước… Bên trên nóc cục nóng điều hòa ngoài trời còn chất cả đống rác.

    Vương Thành Quân cười ha hả nói: “Thằng bạn em nói căn nhà này đã bỏ không mấy năm, nó thấy cho người ngoài thuê quá phiền, lại không muốn dây dưa với người lạ cho nên vẫn bỏ đấy. Thế nhưng nhà mà cứ để không mãi thì cũng không được, lại thuê người định kỳ tới quét dọn và nộp phí nhà đất. Hai ta cứ ở lại đây thử xem sao, nếu thấy được thì ở tiếp, còn tiền thuê nhà coi như trả tiền nhà đất cho cậu ta là được.”

    Trần Thái hỏi cậu: “Phí nhà đất bên này tính thế nào?”

    Vương Thành Quân suy nghĩ một chút: “Hình như là 18 tệ/m2.”

    Căn nhà hạng sang, phí nhà đất là 18 tệ/m2, diện tích khoảng 300m2, như vậy tiền phí phải đóng mỗi tháng phải ngoài 4000 tệ. Cái bánh từ trên trời rơi xuống này cũng không hề nhỏ.

    Vương Thành Quân cũng có chút ngượng ngùng, cười nói: “Cậu ta có lòng em rất cảm kích, sau này có cơ hội sẽ báo đáp cậu ấy.”

    Cậu tốt nghiệp xong liền ở lại thành phố này, suốt mấy năm nhịn ăn nhịn mặc tích góp đủ điều vẫn chưa đủ để mua được một mét vuông khu này. Cũng may tình cảm bạn bè anh em khá vững chắc, tiền cũng không phải tất cả, Vương Thành Quân lại làm người rất ngay thẳng không lươn lẹo, bạn bè muốn giúp cậu ta cũng không cần lo lắng.

    Trần Thái nghe xong cũng vô cùng tán thành, cổ vũ cậu: “Cậu cứ nắm chắc cơ hội, biết đâu sau này cũng mua được một căn thế này.”

    Vương Thành Quân cười khúc khích: “Làm gì có chuyện đó, dù có trúng năm triệu vé số cũng không đủ. Em chỉ mong sau này kiếm đủ tiền để mua được một căn hộ bình thường ở thành phố này, tương lai có bạn gái rồi kết hôn không có gì phải lo là được rồi.”

    Trần Thái chợt nhớ tới Lục Tiệm Hành, thầm nghĩ cậu nghĩ như vậy là đúng lắm, nhất định phải giữ vững trận địa đấy người anh em.

    Y nhanh tay múc canh gà cho cậu ta: “Đúng, đàn ông mà, nên tìm một cô gái mềm mại thơm tho, như vậy mới là một đôi trời sinh.”

    Vương Thành Quân biết rõ tình huống của y, sợ y suy nghĩ nhiều, vội vàng nói: “Đàn ông cũng không tồi!”

    “Cái gì không tồi?” Chuông cảnh báo của Trần Thái reo vang, lập tức nói, “Không tốt chút nào, mười đứa buê đuê thì chín đứa xấu xa, đứa còn lại cúc hoa nát.”

    Vương Thành Quân: “…” Tự bôi đen bản thân như vậy cũng được sao.

    Trần Thái thấy cậu ta không nói lời nào, nghiêm mặt hỏi: “Biết chưa?”

    Vương Thành Quân không dám phản bác, liền vội vàng gật đầu, “Dạ.”

    Trần Thái càng thêm nhấn mạnh, “Đặc biệt là mấy tên ở phòng tập thể hình, phải cách xa mấy tên thích khoe bắp thịt hoặc chủ động đến bắt chuyện ra chút.”

    Vương Thành Quân: “Vâng.”

    “Còn có kẻ có tiền, ” Trần Thái bổ sung, “Kẻ vừa có tiền lại vừa chủ động, lại càng không phải thứ tốt đẹp gì.”

    Vương Thành Quân: “…”

    Trần Thái liên tục căn dặn phân chia phạm vi, chỉ còn thiết viết rõ ra ba chữ ‘Lục Tiệm Hành’ cho Vương Thành Quân xem. Nhưng y không dám nhắc tới ba chữ này, vì sợ Vương Thành Quân vốn không có cảm giác gì, nhưng bị y nhắc nhở lại thành ra để ý hơn.

    Chăm cho thằng nhỏ ngơ ngơ mệt ở chỗ này đây, lúc nào cũng phải lo lắng, may mà lần này y nhanh trí chọn phòng tập thể hình bên khu Tây, nên sẽ không đụng phải Lục Tiệm Hành đâu.

    Trần Thái dàn xếp Vương Thành Quân xong xuôi, mới có thì giờ lo nghĩ cho công việc của mình.

    Ngày đó Hứa Hoán nói Thiên Di muốn chiêu mộ y, Trần Thái rất kích động, buổi tối đi ngủ còn lăn qua lộn lại nghĩ đủ thứ, phân vân có nên chủ động liên lạc với Thiên Di hay không. Nhưng mà y tỉnh táo lại rất nhanh — thực lực và kinh nghiệm của y vẫn không đủ, nếu như tới Thiên Di, có lẽ sẽ không thể làm người đại diện cho nghệ sĩ, chắc chắn vẫn phải làm từ chức trợ lý.

    Thật ra trước kia Trần Thái đã tìm hiểu qua về Thiên Di, ban đầu là để tìm việc làm, đương nhiên phải lấy tiêu chuẩn là công ty lớn. Chỉ có điều yêu cầu chức vụ của công ty lớn khá khắt khe, tất cả vị trí tuyển đều yêu cầu có kinh nghiệm — vị trí người đại diện cần phải có kinh nghiệm từng làm người đại diện trên một năm, vị trí trợ lý người đại diện cần có kinh nghiệm từng làm trợ lý đại diện hoặc tuyên truyền cho nghệ sĩ trên một năm, vị tí tuyên truyền cho nghệ sĩ còn chia ra tuyên truyền theo kiểu mới hay kiểu truyền thống, và cũng có nhiều yêu cầu như trên.
    Kiểu không có nền tảng chuyên nghiệp như Trần Thái, chỉ có thể làm trợ lý cho nghệ sĩ, rồi cố gắng hai ba năm sau mới dần dà được thăng tiến. Mà hiện tại trong giới giải trí phân chia công việc càng ngày càng kĩ càng theo đúng chuyên ngành, nếu muốn thăng chức từ một trợ lý thì thật sự rất khó, phần lớn ai mà đã làm trợ lý thật nhiều năm, cũng không có cơ hội chuyển ngành.

    Trần Thái không muốn bỏ lỡ bản thân ở đây, nên sau nhiều lần suy nghĩ mới quyết định chọn vào truyền thông Ngư Miêu.

    Mặt xấu của công ty nhỏ là không có tài nguyên, người đại diện phục vụ như một bảo mẫu đa năng, ôm đồm nhiều việc. Còn mặt tốt là được tự do, có thể vừa tìm kiếm vừa thử nghiệm, hay được đào tạo người mới. Trần Thái hơn một năm nay càng làm càng thấy quen tay, sếp tổng đối xử với y không tệ, cho nên bỏ qua ý nghĩ nhảy việc.

    Những việc này y cũng không nói với sếp tổng, sau khi sắp xếp xong xuôi Trần Thái tới công ty báo cáo công tác, trước tiên bàn giao lại chuyện của Mộng Viên, sau đó nhân lúc Tôn Ngọc Mậu đang vui vẻ liền nhắc đến kịch bản của Vương Thành Quân.

    Tôn Ngọc Mậu biết y đang lo vụ phim “Đại Giang Sơn”, nhưng không ngờ y lại có thể kiếm được vai diễn tốt như vậy, lúc này tỏ vẻ rất coi trọng.

    Trần Thái định tranh thủ kiếm cho Vương Thành Quân ít đãi ngộ, liền nói: “Việc này tốt thì có tốt, nhưng hơi phiền.”

    Tôn Ngọc Mậu cũng cảm thấy mọi chuyện không thể thuận lợi như vậy, quan tâm hỏi: “Chuyện gì? Đã đến bước này rồi, nếu công ty có thể lo liệu thì sẽ không hời hợt.”

    Vẻ mặt Trần Thái tỏ rõ sự khó xử, chà xát tay, “Ý của đoàn phim là, hi vọng cậu ấy có ít nhất ba trợ lý. Bởi vì yêu cầu của đoàn đội đạo diễn Vương rất nghiêm khắc, ngôi sao điện ảnh nhất định phải mang theo trợ lý, phụ trách liên lạc và kết nối với đoàn phim. Vương Thành Quân lần này lại là nam thứ ba, đất diễn không ít, càng phải hết lòng hết sức, bằng không nếu bên đó thấy trạng thái của cậu ta không tốt thì bất cứ lúc nào cũng có thể thay người.”

    Tôn Ngọc Mậu vẫn luôn hẹp hòi trong chuyện thuê trợ lý, vừa y nói vậy “chép” miệng một cái, biểu cảm không muốn: “Chuyện này à, một người là được rồi, gì mà cần tận ba người chứ?”

    Trần Thái nói: “Một trợ lý sinh hoạt, phụ trách chuyện ăn uống sinh hoạt thường ngày như đánh thức buổi sáng này nọ; một trợ lý công việc, chuyên phụ trách liên hệ, trao đổi với đoàn phim về kịch bản, lời thoại; còn một người phụ trách những việc lặt vặt khác như vấn đề đau ốm, xin nghỉ… Hơn nữa đoàn phim còn nói, chuyện thuê trợ lý, nếu bên chúng ta không thực hiện thì họ sẽ tự ra mặt sắp xếp, tiền lương tính theo tiêu chuẩn bên họ, trừ trực tiếp vào khoản tiền cát xê đóng phim của diễn viên.”

    Tôn Ngọc Mậu keo kiệt, trả cho trợ lý của Mộng Viên có hơn ba ngàn tệ/tháng. Trần Thái trước khi tới đã thương lượng với Vương Thành Quân, lần này nhất định phải có ít nhất hai trợ lý đi theo, nếu công ty không thuê cho thì y sẽ tự bỏ tiền túi ra thuê.

    Trần Thái vốn nghĩ với tính khí của Tôn Ngọc Mậu, cùng lắm chỉ đồng ý thuê một người, nào ngờ lần này ông ta lại cắn răng đồng ý luôn: “Vậy được, thế thì thuê hai người đi.” Đồng thời cũng nhấn mạnh, “Cậu tự đi tuyển đi, lương hơi cao lên chút cũng được, nhưng nhất định không thể quá cao. Tôi thấy nhiều người làm trợ lý tương tận bảy, tám ngàn, đùa à! Người thứ ba… không được thì cậu đảm nhiệm luôn đi, công ty mình nhỏ, phải chịu khó chịu khổ hơn chút, cậu nói có phải không.”

    “Đúng, ” Trần Thái mừng thầm, nhưng không dám biểu hiện ra, làm bộ thở dài, “Nếu không được thì em đành vất vả chút vậy.”

    Tôn Ngọc Mậu hết sức hài lòng.

    Trần Thái nhân cơ hội nói: “Mà thời gian đợt này của em eo hẹp, phía Hoắc Binh…”

    “Hoắc Binh nếu cậu thật sự không muốn mang nữa, vậy tôi sẽ sắp xếp để người khác phụ trách.” Tôn Ngọc Mậu cười nói, “Việc này vốn không dễ xử lý, nhưng chuyện Mộng Viên cậu đã giải quyết ổn thỏa, bây giờ Vương Thành Quân cũng có công việc quan trọng, mấy ngày nay tôi sẽ sắp xếp lại, sau này sẽ để cậu ta đi tìm cậu sau.”

    Sau khi Trần Thái về nhà chưa tới hai ngày, liền nhận được điện thoại của Hoắc Binh. Đối phương nói công ty có sắp xếp công việc mới cho cậu ta, sau này không thể đi cùng Trần Thái, tuy là vậy nhưng giọng nói khó nén nổi sự vui vẻ.

    Trần Thái không biết sếp tổng sắp xếp ra sao, kinh ngạc hỏi một câu mới biết Hoắc Binh được bố trí dưới tay người đại diện của Mộng Viên. Chuyện Mộng Viên mới nhận được hợp đồng làm gương mặt đại diện, người trong công ty đã biết hết rồi, nhưng không ai rõ ngọn nguồn bên trong, chỉ biết là Mộng Viên được nhận quảng cáo, còn đóng cùng hai nữ diễn viên hạng hai khác. Loại tài nguyên này đối với người khác không hẳn cần phải quá kích động, nhưng với những nghệ sĩ mờ nhạt thì chẳng khác nào một bước lên trời.

    Tôn Ngọc Mậu cũng biết cách trấn an người khác, nói với Hoắc Binh rằng trong tay người đại diện của Mộng Viên có cơ hội, đang muốn nâng đỡ một nghệ sĩ nam của công ty, nghĩ tới nghĩ lui chỉ có cậu ta là tốt nhất. Cho nên mới chuyển cậu ta sang đó.

    Hoắc Binh tin là thật, phấn chấn gọi điện cho Trần Thái, còn hẹn ngày tới lấy đồ. Trước đây Trần Thái còn mời hẳn người chuyên nghiệp để viết sơ yếu lý lịch cho hai người Hoắc – Vương, từ giới thiệu bản thân đến trọng điểm thu hút truyền thông, poster phim hay ảnh tuyên truyền đều làm rất cẩn thận, thông tin đổi mới kịp thời, font chữ cũng đẹp mắt.

    Hai bên hẹn nhau xong, Hoắc Binh còn tỏ ý muốn mời Trần Thái ăn cơm, sẵn tiện gọi cả Vương Thành Quân nữa, địa điểm thì để hai người quyết định.

    Trần Thái cũng chẳng mấy nhiệt tình với chuyện ăn cơm, liền vứt chuyện này cho Vương Thành Quân. Đương nhiên chuyện này càng sớm càng tốt, y định cuối tuần này luôn.

    Còn Vương Thành Quân lại đang rầu rĩ nói với y một chuyện khác — Lục Tiệm Hành cũng muốn mời y ăn cơm.

    Việc này nói ra hơi dài, ban đầu là do hai ngày đầu mới chuyển tới đây, Vương Thành Quân vì quá vui mừng nên bị lạ giường, bởi vậy buổi tối vẫn không tài nào ngủ nổi, ảnh hưởng vô cùng nghiêm trọng đến ban ngày. Đợi đến ba, năm ngày sau tình hình có cải thiện hơn chút, nhưng vẫn tình dậy rất sớm, từ bốn giờ sáng sẽ không thể ngủ tiếp được.

    Trần Thái thì vẫn đang ngủ say, Vương Thành Quân lần đầu tiên ở cùng y, sợ mình gây ồn, nên lấy điện thoại đi chạy bộ quanh khu vực này, tiện đường mua bữa sáng về. Ngày thứ nhất vẫn rất bình thường, dân cư ở đây không đông, một mình cậu chạy tới chạy lui cũng thoải mái. Từ ngày thứ hai, sau khi gặp phải Lục Tiệm Hành thì mọi chuyện không còn như vậy nữa.

    Vương Thành Quân càng ngày càng cảm thấy thái độ của Lục Tiệm Hành…. hơi phòng bị.

    Điều này khiến cậu có chút tổn thương. Con người cậu từ trước tới nay, là kiểu nơi đâu cũng có thể xưng anh gọi em với người khác. Lần trước Lục Tiệm Hành trò chuyện vui vẻ với cậu, cậu gần như đã coi người ta là tri kỷ. Nào ngờ mới có mấy ngày, tri kỷ liền trở mặt thành người không quen biết.

    Ngày đầu tiên Vương Thành Quân còn cố ý chạy lên chào hỏi, Lục Tiệm Hành đầy vẻ kinh hoàng nhìn cậu chằm chằm, cậu còn giới thiệu với người ta: “Là tôi đây, Vương Thành Quân.”

    Vẻ mặt Lục Tiệm Hành hết sức kì dị hỏi: “Không phải bảy rưỡi sáng cậu mới chạy bộ sao?”

    Vương Thành Quân không nghĩ nhiều, trả lời thành thật: “Tôi mới vừa chuyển đến, ngủ không quen nên hơi mất ngủ. Dậy rất sớm.”

    Vỉa hè của tiểu khu này rất rộng, hai người chạy song song vẫn thoải mái. Vương Thành Quân vui cười hớn hở theo sát, thấy Lục Tiệm Hành sáng sớm chỉ mặc một bộ thể thao, lộ ra bắp tay rắn chắc, đường nét cơ bắp đẹp hơn mình rất nhiều, liền khen vài câu, muốn học hỏi đối phương.

    Lục Tiệm Hành chạy nhanh hơn, cậu cũng tăng tốc; lát sau Lục Tiệm Hành thở hồng hộc chạy chậm lại, cậu cũng hít sâu thở dài lấy hơi,học theo răm rắp.

    Cứ thế “học” hai ngày, Lục Tiệm Hành không tới nữa.

    Vương Thành Quân nghĩ thầm chắc sếp lớn bận bịu, một ngày trăm công ngàn việc cơ mà, trong lòng còn thương cảm cho người anh em này hai giây. Qua mấy ngày dậy sớm rèn luyện, vận động cơ thể gia tăng, thời gian thức dậy của cậu cũng bắt đầu khôi phục bình thường.

    Hôm thứ bảy đúng bảy giờ cậu tự nhiên tỉnh dậy, thay quần áo đeo tai nghe, mới vừa vừa ra khỏi cửa, liền đụng ngay phải Lục Tiệm Hành đúng lúc chạy qua. Vương Thành Quân mừng lắm lại chào hỏi anh, nào ngờ Lục Tiệm Hành như gặp ma, bắt đầu lao đi thật nhanh. Vương Thành Quân cùng chạy đuổi theo qua hai con đường, lời còn chưa nói xong, người kia đã bỏ lại mình ở tít xa.

    Lần này dù là kẻ ngốc cũng nhận ra rồi, Lục Tiệm Hành là đang tránh cậu. Hoặc là như người ta nói, kẻ nhà giàu trở mặt nhanh hơn lật sách, Vương Thành Quân vô cùng rầu rĩ, không hiểu sao mới có mấy ngày mà Quân Quân đã không còn là Quân Quân mà đổi thành vi khuẩn rồi.

    Trong lòng cậu hơi khó chịu, nhớ lại thẻ tập gym của mình, nghĩ thầm không phải chỉ là cơ bắp thôi sao, mình tự luyện còn đẹp hơn anh ta nhiều. Cậu bừng bừng khí thế cầm thẻ tập đi thẳng đến phòng thể hình bên khu Tây. Ttrước tiên làm nóng người, vừa quay đầu lại liền thấy ngay một người quen đang đứng trong cái phòng gym không lớn này.

    Khóe miệng Lục Tiệm Hành như treo hai cái quả cân, trĩu nặng trề xuống.

    Vương Thành Quân người nghèo chí không nghèo, quay đầu làm như không nhìn thấy anh, cũng không để ý đến anh. Ai dè sau một lát, Lục Tiệm Hành đi về phía cậu.

    “Người anh em, ” Lục Tiệm Hành che ở trước mặt cậu, mặt vô cùng âm u, “Hỏi cậu chuyện này.”

    Vương Thành Quân da mặt mỏng, trong lòng dù không vui nhưng vẫn hỏi lại: “Anh nói đi.”

    “Không phải tôi đã nói cho cậu biết phòng tập bên khu Đông tốt hơn sao? Sao cậu lại tới bên này?”

    Vương Thành Quân thầm nghĩ, anh nói khu Đông tốt hơn sao anh không qua bên đó đi? Định lừa người ta à, may mà anh Trần nhà tui sáng suốt. Cậu chép miệng một cái, hơi chút kiêu ngạo: “Anh Trần của tôi nói, kêu tôi tới khu Tây.”

    Lục Tiệm Hành nhíu mày lại: “Trần Thái?”

    “Đúng vậy.”

    “Cậu ta nói cái gì?”

    Vương Thành Quân nghĩ lại, “Anh Trần nói giương đông kích tây, phía tây…”

    Cậu còn muốn nói nốt câu cuối, nào ngờ Lục Tiệm Hành đột nhiên thay đổi sắc mặt, giơ tay ngắt lời cậu.

    “Thâm, thật sự là thâm, ” Lục Tiệm Hành nhíu chặt lông mày trầm tư một hồi, cuối cùng hạ quyết tâm nói, “Cuối tuần này, kêu cậu ta tới tìm tôi.”

    “…” Vương Thành Quân ngẩn người, “Tìm anh? Tìm anh làm gì?”

    “Thì… Cùng ăn một bữa cơm đi, ” Lục Tiệm Hành lo lắng nói thêm, “Tôi có chuyện cần nói với cậu ta.”

    Chương 15

    Lục Tiệm Hành thông báo cho người ta xong, trên đường về nhà tinh thần vẫn sa sút mất mấy phút.

    Anh không ngờ kế sách mà mình mất công suy nghĩ sâu xa thế mà bị tên kia nắm thóp cực nhanh, thật là đáng sợ, cũng may không phải đối thủ cạnh tranh. Nếu không đối phương chẳng phải đã nuốt gọn anh sao?

    Bữa sáng của tổng tài hôm nay là trứng gà luộc, Lục Tiệm Hành trong lòng có tâm sự, lúc bóc vỏ còn không cẩn thận bị bỏng tay, càng thấy như có điểm gở, anh nghĩ tới nghĩ lui quyết định bản thân vẫn nên có chuẩn bị trước, nắm rõ tình hình.

    Vừa sáng sớm đã nhận được điện thoại của Lục Tiệm Hành khiến chị VV hết sức kinh ngạc, cô đúng lúc đang có lịch đến viện khám thai, chồng chị ngồi bên cạnh lái xe nên mở chế độ loa ngoài cho tiện.

    Lục Tiệm Hành hỏi: “Có một người đại diện tên Trần Thái, chị quen không?”

    Chị VV nhớ cái tên này, nói: “Không quen. Trước đó không phải chị nói muốn chiêu mộ cậu ta sao, nhưng không liên hệ được.”

    “Chị muốn chiêu mộ y?” Lục Tiệm Hành tỏ rõ sự kinh ngạc, “Chuyện khi nào?”

    Chị VV nói: “Gần hôm sinh nhật của bà đó, lúc đó Dương Tuyết gọi lại cho chị không phải cậu cũng ở bên cạnh à.”

    Bà ở đây là chỉ bà nội của Lục Tiệm Hành, ngày hôm ấy Lục Tiệm Hành cũng vì sinh nhật của bà nên mới uống hơi nhiều, mơ mơ hồ hồ mà lăn lộn với Trần Thái. Ngày hôm sau đến ở công ty, quả thật có ngồi lại trong văn phòng của chị VV một lúc, nghe cô nói muốn chiêu mộ thêm mấy nhân viên có năng lực để kích thích tinh thần làm việc của những nhân viên lâu năm ở bộ phận người đại diện.

    Không ngờ lại cùng một người!

    Tình hình có vẻ hơi phức tạp…

    Lục Tiệm Hành rơi vào trầm tư. Trần Thái rốt cuộc có ý gì? Rốt cuộc là muốn dẫn theo người nhà mình kiếm chút danh tiếng? Hay là biết bản thân y cũng được coi trọng cho nên tìm đến anh trước để chuẩn bị dùng chiêu hi sinh nhan sắc cầu chức tước? Đương nhiên rồi, nhan sắc của anh cũng không tầm thường, giữa hai người cũng không thể nói rõ ai chịu thiệt hơn. Nhưng đây không phải là trọng điểm.

    Lục Tiệm Hành hơi rối rắm, thấy phán đoán trước đó của mình có thể hơi sai lệch, ai dè lại nảy sinh tình tiết quan trọng đến vậy, hồi lâu vẫn không lên tiếng.

    VV thấy anh không đầu không đuôi hỏi thăm một người, khó hiểu hỏi lại: “Sao thế? Sao cậu lại hỏi tới cậu ta?”

    Lục Tiệm Hành lấy lại tinh thần, chưa nghĩ ra giải thích thế nào, thuận miệng nói: “Không có chuyện gì, em chỉ tùy tiện hỏi thôi.”

    Bên đầu dây kia anh vội vàng cúp điện thoại, VV thấy rất lạ, không nhịn được ngờ vực: “Khó hiểu thật, cậu ta hỏi cái này để làm gì?”

    Ngược lại là chồng cô lại tỏ vẻ anh cái gì cũng hiểu hết, cười hỏi: “Cái người tên Trần Thái mà chú ấy nhắc tới, bao nhiêu tuổi? Tướng mạo thế nào?”

    “Ngoại hình rất được, thanh tú trắng trẻo như idol ấy, ” VV cất điện thoại vào trong bao, nghĩ lại thông tin của Trần Thái, nói với vẻ cân nhắc, “Em nhớ hình như là khoảng 27, 28 tuổi, sàn sàn với Tiệm Hành.”

    “Vậy được rồi, ” chồng cô cười nói, “Không phải chuyện công việc thì chính là việc riêng. Thanh niên mà, tuổi tác sàn nhau ngoại hình lại đẹp trai, ngoại trừ chuyện yêu đương thì còn có thể là gì.”

    “Không phải chứ, ” VV nhịn không được cũng cười, nhưng rồi lại suy tư, “Cũng không nhất định.”

    Hai vợ chồng cứ thế hàn huyên một lát, rồi chồng cô quay lại đề tài chính.

    “Lần này em cũng nên tính chuyện xin nghỉ sớm đi, ở nhà nghỉ ngơi cẩn thận. Lần mang thai này cũng không dễ, anh và ba mẹ đều rất lo lắng…”

    VV trước đó từng mang thai hai lần, nhưng không biết là do cơ thể hay sao mà đứa bé đều rất dễ ngừng tim thai. Lần này hai vợ chồng lại có tin mừng, cô càng phải cẩn thận hơn.

    “Em cũng đã định như vậy rồi, nếu lần này vẫn không giữ được con, sau này em không dám sinh nữa.” VV thở dài, ngón tay móc vào quai túi đeo trên người, “Thế nhưng tình hình công ty bây giờ không thật sự ổn, em vốn định tuyển thêm mấy người nữa. Đã hỏi bốn, năm người mà mới chỉ có hai người trả lời sẽ suy nghĩ thêm.”

    “Thiên Di mà còn không tuyển được nhân viên?” Chồng cô kinh ngạc, “Công ty lớn tuyển người luôn rất thuận lợi chứ nhỉ, có mà nhiều người chen chúc muốn ứng tuyển ấy.”

    “Vị trí người đại diện cho nghệ sĩ của bên em không giống với công ty bình thường, ” VV bật cười, thở dài, “Công ty nhỏ sẽ có lợi thế riêng, ai mà cứ có năng lực mà chăm chỉ thì sẽ rất nhanh trở thành nhân tài hàng đầu. Nhưng nếu như đến Thiên Di, ưu thế của bọn họ sẽ không lớn, bộ phận truyền hình và bộ phận tuyên truyền của Thiên Di đều là độc lập, nghệ sĩ cũng được phân tổ để quản lý, chia đều tài nguyên. Dù họ có tài đến đâu khi ở trong môi trường chuyên nghiệp sẽ đều bị giảm ưu thế, chỉ có thể trước tiên đi lên từ chức trợ lý người đại diện.”

    Tuy rằng từ góc độ công ty mà nói, hiện tại hiệu suất quản lý vẫn rất cao, nhưng với chức vị là một phó phòng, VV không thể không quan tâm đến vấn đề đang lộ ra trước mắt — dưới quy định hiện nay, nhân viên công tác chỉ có thể lo được việc đúng chuyên môn chứ không thể kiêm nhiều việc, nghệ sĩ mới không được chú tâm đào tạo trong khi nghệ sĩ cũ thì lại quá ỷ lại vào người đại diện. Giờ đang là thời kỳ chuyển giao quan trọng. Nếu như ngay lúc này mà bộ phận người đại diện kì cựu có biến động thì rất phiền toái.

    Thật ra từ năm ngoái cô đã nhận ra rằng, công ty vừa có một người đại diện lâu năm nghỉ việc cái là những nhân viên dưới trướng người đó cũng rục rịch theo. Hồi đầu năm nay VV lại nghe nói có người đang muốn chiêu mộ mấy người như Dương Tuyết, bởi vậy cô không thể không cảnh giác.

    Tuy rằng trước mắt thoạt nhìn công ty vẫn bình thường, nhưng cô không thể không lo lắng đến tình huống xấu nhất. Ngộ nhỡ mấy người Dương Tuyết ra đi còn mang theo cả nghệ sĩ và nhân viên trong tay, đến lúc đó Thiên Di nguy to.
    Chồng cô thấy cô nhíu chặt lông mày, lên tiếng trấn an: “Có lẽ em lo hơi xa rồi, mấy người Dương Tuyết mà rời khỏi Thiên Di thì sống sao được.”

    VV phản đối, “Giờ khác xưa nhiều lắm, trước đây công ty bên em nhận chủ yếu là tài nguyên phim ảnh, cho nên các cô ấy mà tách khỏi công ty sẽ khó mà nhận được hợp đồng đóng phim. Nhưng giờ là thời đại thông tin truyền thông internet phát triển như vậy, lượng theo dõi của phim chiếu mạng tận mấy triệu, đương nhiên tài nguyên phim ảnh cũng không thiếu.”

    Cô hạ giọng, có lẽ nhận ra tâm trạng của bản thân hơi xấu nên lại cố nở nụ cười, “Nhưng mà cho dù có như thế nào, lạc đà gầy vẫn lớn hơn ngựa, bọn họ cũng không đến nỗi. Dù có thật sự xảy ra tình huống xấu, em cũng sẽ lưu ý bồi dưỡng mấy người mới.”

    “Theo anh thì em cứ nên nghỉ sớm đi, ” lúc này đã đến cổng bệnh viện, chồng cô vòng sang cửa bên kia, cẩn thận đỡ cô xuống xe, cười nói, “Trong thời gian mang thai em rất dễ kích động, dễ nghĩ mọi chuyện theo hướng bi quan, xin nghỉ sớm rồi anh đưa em đi chơi. Anh thấy Tiệm Hành chú ấy làm sếp tổng không phải ngày nào cũng rất vui vẻ sao, chẳng có gì phải lo lắng cả.”

    “Việc ai người ấy lo mà thôi, ” VV lắc đầu cười, “Chuyện của cấp dưới vốn không cần cậu ấy phải bận tâm, cậu ấy cũng có tính toán của mình.”

    Bên này hai vợ chồng đang chuyện trò về cậu em họ, còn bên kia Vương Thành Quân cũng đang khai thật với Trần Thái.

    “Lục tổng chắc cũng có sắp xếp của anh ta, ” Vương Thành Quân rụt rè nhìn Trần Thái, “Dù sao cũng là một sếp lớn đấy, sẽ không vô duyên vô cớ tìm anh đâu.”

    Trần Thái cũng đang mơ hồ, không nghĩ ra tại sao Lục Tiệm Hành muốn hẹn mình ăn cơm, nhưng khác thường thế này chắc chắn có vấn đề bên trong, hơn phân nửa không phải là chuyện tốt.

    Có điều hiện giờ thứ y lo lắng không phải là cái này, y đang rất giận Vương Thành Quân, dám không nghe lời.

    “Anh đã nói với cậu như thế nào hả, sao cậu không nghe lời?” Trần Thái giận sôi lên, “Anh kêu cậu cách xa mấy tên chủ động xum xoe bắt chuyện cơ mà.”

    Vương Thành Quân có chút oan ức: “Nhưng mà anh ta không chủ động xum xoe mà?”

    “Vậy hai người trò chuyện thế nào!”

    “Em…” Vương Thành Quân dừng lại nửa chừng, cúi đầu, “Là em chủ động xum xoe…”

    Trần Thái: “…”

    Vương Thành Quân vội giải thích: “Nhưng em thấy anh ta lạnh lùng lắm, không giống như có mưu đồ khác đâu?”

    Trần Thái hỏi: “Lạt mềm buộc chặt đó anh zai ơi, cậu có hiểu hay không hả?”

    Vương Thành Quân không hiểu, cũng không dám hỏi, gật đầu.

    “Thôi, duỗi cổ là một đao mà rụt cổ cũng là một đao, ” Trần Thái nói, “Đi ăn ở đâu? Để anh chuẩn bị trước.”

    Chưa hỏi đến thì hai người còn hùng hổ bàn bạc kế hoạch, mà lúc hỏi tới thời gian địa điểm, Trần Thái mới há hốc mồm nhận ra rằng — Lục Tiệm Hành kêu y đi tìm anh ta, nhưng y cũng không có số điện thoại của anh ta mà! Cũng không biết anh ta ở chỗ nào…

    Thế này thì liên hệ thế nào.

    Trần Thái lượn lờ quanh khu này mấy lần vẫn không gặp được người ta. Vương Thành Quân tới phòng tập thể hình ôm cây đợi mãi mà thỏ cũng không tới, nhưng nghe mấy người bạn trong phòng gym nói, Lục Tiệm Hành sau lần đó thì không hề tới nữa. Hai người tha thiết mong chờ lượn qua lượn lại trong tiểu khu mấy lần mới đành hết hy vọng, trước đi gặp Hoắc Binh đã.

    Trong khi hai người bọn y vừa bắt đầu công việc đàng hoàng, thì phía Lục Tiệm Hành cũng đang chờ ở trong nhà.

    Vốn dĩ anh cứ nghĩ nói là hẹn vào cuối tuần, Trần Thái sẽ nhất định đúng hẹn vào cuối tuần. Kết quả ở nhà thay quần áo trưng diện nửa ngày, sang đến cả ngày thứ hai tuần sau, chuông cửa vẫn không hề vang, điện thoại di động cũng không có bất kỳ thông báo nào.

    Chuyện này thật sự khiến Lục đại tổng tài tức sắp nổ tung rồi, cả buổi tối hôm chủ nhật anh để bụng đói, mãi sau mới gọi thức ăn ngoài, vừa ăn vừa mắng Trần Thái được voi đòi tiên, suốt ngày chỉ nghĩ đến những thứ âm mưu thủ đoạn, đồng thời cũng thề sẽ không thèm quan tâm đến tên nhãi này làm gì nữa, bản thân anh sẽ không bao giờ thèm nhìn y nửa con mắt.

    Vừa giận anh cũng vừa tự nghĩ lại bản thân, anh thấy mình trước đó mặc dù luôn bị động cũng là bởi vì quá mức để ý tới tên nhãi này, cho nên mới bị y nắm thóp. Lỗ đại nhân(1) từng nói rồi, sự khinh bỉ lớn nhất đối với kẻ địch chính là làm lơ, Lục Tiệm Hành sâu sắc cảm thấy thân là một đại nhân vật, anh nhất định phải có kiến thức cơ bản coi người khác như không tồn tại.

    Anh dằn xuống cơn kích động muốn đi tìm Vương Thành Quân để đối chứng.

    Sau một ngày thứ hai ngồi lì ở nhà, Lục tổng quyết chí tự cường đi làm.

    Với cương vị tổng giám đốc của Thiên Di, lượng công việc của Lục Tiệm Hành thật ra lại không lớn, bởi vì dưới anh có một vị tổng giám đốc điều hành vô cùng tài hoa – em trai anh, Lục Tiệm Viễn.

    Hai anh em vẻ ngoài rất giống nhau nhưng tính cách lại trái ngược. Lục Tiệm Hành có khí chất của minh tinh, mỗi ngày đều sợ bị ong bướm vây quanh nên vẫn giữ mình trong sạch vô cùng. Còn em trai Lục Tiệm Viễn lại thuộc về hình tượng công tử nhà giàu, xung quanh anh ta là đủ loại người mẫu trẻ rồi hotboy hotgirl.

    Lục Tiệm Hành đi làm chỉ đi nửa ngày, tính cách thiết lập là tinh anh nhưng thực tế là một tên lười biếng, chỉ quan tâm lợi nhuận của công ty, còn những chuyện khác nếu không cần để ý anh sẽ chẳng lưu tâm.

    Ngược lại, Lục Tiệm Viễn lại là một người cuồng công việc, ngoại trừ những lúc tán gái còn lại thì luôn cắm đầu vào công việc mặc cho trái đất có quay hay ngừng. Mọi chuyện lớn nhỏ trong công ty anh ta đều hỏi tới, đều bận tâm.

    Lục Tiệm Hành hôm nay cũng như thường lệ buổi trưa mới đến công ty, vừa ngồi xuống ghế tổng giám đốc của mình liền có thư ký đến báo cáo, nói Lục Tiệm Viễn đã về.

    Không lâu sau cửa phòng làm việc bị người đẩy ra, Lục Tiệm Viễn quả nhiên đi vào cực nhanh, thấy Lục Tiệm Hành đang ngồi nghiêm trang, vừa đưa tách trà nóng cho anh vừa cười hỏi, “Hôm nay mặt trời mọc phía Tây hả, giờ mới 11h30 mà anh đã tới công ty là sao?”

    Lục Tiệm Hành cũng cười: “Nhiệm vụ lần trước chưa hoàn thành, không phải anh tới là để xem có thể cứu nguy không à.”

    Lần trước anh đi phim trường công tác, có một nhiệm vụ là bàn hợp đồng với vị đạo diễn kia, để đối phương ký với Thiên Di. Đạo diễn đó là người rất tài hoa, trước đó cũng có mấy công ty điện ảnh đến mời ông ký hợp đồng nhưng đều không thành. Thiên Di cũng từng mấy lần tới nói chuyện, năm nay đối phương mới chịu nói sẽ suy nghĩ thêm, rồi lại chỉ tên kêu Lục Tiệm Hành ra mặt bàn bạc.

    Lục Tiệm Hành rất tức tối, nói: “Anh thấy lão ta chắc chắn là cố ý. Làm ăn không thành ý, còn dùng lời nói xỉa xói anh đây.”

    Lục Tiệm Viễn sững sờ: “Vậy có ký được hợp đồng không?”

    “Làm sao ký được?” Lục Tiệm Hành mở tay ra, “Anh đây mà là người chịu bị ức hiếp à? Vừa ngày đầu tiên bàn bạc đã thất bại rồi.”

    “Thất bại thì thôi, ” Lục Tiệm Viễn cười phụ họa, suy nghĩ một chốc, “Lần này không được thì để hôm nào em tới gặp một vị khác, đạo diễn Giả. Mà hai người này cũng kiểu không vừa mắt nhau, mích lòng bên kia rồi thì mình tìm bên này, nghĩ cách kéo người.”

    Lục Tiệm Hành nghe nói đạo diễn Giả là người có văn hóa, gật đầu đồng ý.

    Hai anh em hàn huyên thêm một lát, đa phần đều là Lục Tiệm Viễn đề cập, hạng mục này có muốn đầu tư hay không, công ty kia có cân nhắc thu mua hay không. Lục Tiệm Hành trả lời chậm nhưng đưa ra đáp án lại rất rõ ràng, quan điểm của hai anh em đều vô tình trùng khớp. Nhưng bầu không khí lại hơi trầm.

    Đợi đến cuối cùng, sau khi Lục Tiệm Viễn hỏi qua hết mọi vấn đề cần hỏi, lúc này mới không nhịn được nói: “Anh sao thế? Em có cảm giác anh không hăng hái lắm? Tâm trạng không tốt à?”

    Lục Tiệm Hành hoàn đang suy nghĩ đến cái tên Trần Thái kia, tên này rốt cuộc là muốn làm gì? Tại sao không đến tìm mình?

    Lục Tiệm Viễn lại đột nhiên cười xấu xa: “Ầy, hay là em dẫn anh đi vui vẻ nhé?”

    Lục Tiệm Hành hơi ngẩn người, ngẩng đầu hỏi, “Vui vẻ cái gì?”

    “Cậu nhóc lần trước đó, cảm giác thế nào?” Lục Tiệm Viễn cười nói, “Hôm trước cậu ta gửi tin nhắn cho em, nói muốn hỏi anh rốt cuộc rảnh ngày nào đấy…”

    Lục Tiệm Hành: “…” Cái tên trai bao hàng thật mà anh bỏ lỡ? Cao thủ võ lâm chiêu số rất nhiều?

    Lục Tiệm Viễn nháy mắt hỏi: “Đi không?”

    Lục Tiệm Hành ngủ nhầm với một tên giả mạo lại còn rước lấy một đống phiền phức rất lớn, giờ vẫn đang ảo não vô cùng đây, lắc đầu nói: “Không đi, phiền.”

    Vừa mới dứt lời, anh bỗng nhớ tới có chuyện khác cần hỏi, vì vậy liền sửa lại: “Nhưng mà nếu chú đã có thành ý, vậy anh cũng không tiện từ chối, cùng ăn bữa cơm cũng được.”

    Lục Tiệm Viễn đi rồi quay lại, buồn cười nói: “Ăn ở đâu?”

    “Nhà hàng Mao Gia.”

    Chương 16

    Quán cơm Mao Gia là một tiệm ăn lâu đời ở rất gần nhà Lục Tiệm Hành, nằm ở tầng ba của một nhà hàng năm sao nổi tiếng.

    Lục Tiệm Hành trước đây từng đến ăn hai lần, lần nào cũng xuýt xoa với món thịt kho tàu ở đây cho nên liền coi nơi này trở thành địa điểm hẹn gặp liên hoan bạn bè. Nhưng mà tiệm cơm này càng ngày càng có vấn đề, bắt đầu từ năm ngoái không biết do ở đây thay đổi quản lý hay thay đầu bếp, mà đồ ăn làm ra càng ngày càng khó ăn.

    Trong quán cơm không có phòng ăn riêng, Lục Tiệm Hành yêu cầu quản lý chọn cho mình một khu vực yên tĩnh, sau khi ngồi xuống lại bắt đầu thở dài, nói với Lục Tiệm Viễn, “Quán này ngày càng chán, sàn nhà cũng không lau khô, đồ ăn thì tầm thường. Thịt rang chưa tẩm ướp gì đã đem rang cháy khét, đậu hũ thối thì mùi vị có khác gì món bán bên ngoài 5 tệ một miếng không. Trước đây thịt kho tàu không đến nỗi mà giờ thì chỉ thấy chua, khác nào đậu chua đâu.”

    Anh chỉ thuận miệng cằn nhằn với em trai mình, lộ rõ sự thân mật, nhưng thật ra trong lòng vẫn rất ưng ý quán cơm này. Ai ngờ Lục Tiệm Viễn còn chưa lên tiếng, bên cạnh đã có người hiểu lầm.

    “Em biết thịt kho tàu của tiệm Tiểu Giang Nam không tồi, ” một anh chàng đẹp trai ngồi đối diện nhiệt tình nói, “Đó cũng là món ăn nổi danh của tiệm bên đó, trình độ tương đối ổn định, Lục tổng có thể qua bên đó thử.”

    Trên bàn có hai nam hai nữ khác đang ngồi cùng, Lục Tiệm Hành mới vừa nãy ở dưới lầu đã thấy, nhưng không định kết bạn nên cũng không kêu Lục Tiệm Viễn giới thiệu. Lúc này có người lên tiếng, anh không nhịn được ngẩng đầu lên nhìn.

    Lục Tiệm Viễn lập tức giới thiệu: “Đây là CiCi. Nghiên cứu sinh tốt nghiệp đại học E. Lần trước đã nhắc đến với anh… Nhưng mà cậu ấy nói lần trước không gặp được anh?”

    Lục Tiệm Hành hơi sửng sốt: “… Là cậu ta?”

    Lục Tiệm Hành biết em trai mình rất có mắt nhìn người, cho nên vẫn nghĩ người chú ấy giới thiệu cho mình chắc cũng phải là một cậu trai xinh xẻo hấp dẫn, không ngờ nhìn người trước mắt này lại chỉ là một cậu trai ưa nhìn bình thường, mày thon mắt nhỏ, còn không đẹp bằng cái tên giả mạo họ Trần kia.

    Lục Tiệm Viễn cũng nghe ra sự ngờ vực trong giọng anh, cười hỏi: “Sao vậy, anh rất thất vọng à?”

    Lục Tiệm Hành không tiện nói thẳng ra, hạ giọng nói nhỏ, “Tên gì cơ… Tây Tây(1)?”

    “Không phải Tây Tây(2), là Seisei(3), ” CiCi ngược lại vẫn rất bình tĩnh, thoải mái cười trả lời, “Đây là nhũ danh mẹ em đặt cho em, bởi vì bà nói khi đọc như thế khóe miệng người ta cũng cong lên như là đang cười vậy.”

    Cậu ta nói xong còn nghiêng đầu nhếch miệng rất thành thạo, lộ ra nụ cười hở tám chiếc răng tiêu chuẩn, còn dùng hai tay nâng cằm bán manh.

    Lục Tiệm Hành bất thình lình bị cậu ta “bắn chiêu” khiến giật cả mình.

    Trước khi tới, CiCi đã từng tìm hiểu cẩn thận. Biết Lục Tiệm Hành từng tiết lộ hình mẫu lý tưởng của mình trong một cuộc phỏng vấn, đại ý người anh thích nhất định là tuýp người ngây thơ đáng yêu, bởi vì công việc thường ngày của anh khiến anh tiếp xúc với rất nhiều người tài giỏi, cho nên vẫn hy vọng về nhà sẽ là khung cảnh ấm áp, thoải mái và đơn giản. Bởi vậy, anh không muốn tìm một người quá chín chắn.

    Về phần gia cảnh của nửa kia, Lục Tiệm Hành lại tỏ ý mình không để ý, bởi vì dù người khác có tiền thì liệu nhiều hơn được anh sao? Không thể, cho nên anh không quan tâm những điều kiện bên ngoài này, chỉ cần hợp mắt hợp duyên, hết thảy đều OK.

    CiCi vốn cũng không biết bán manh, phần cằm cậu ta hơi vuông, mắt lại hơi nhỏ, từ trước đến nay khi giao thiệp với người khác đều là dáng vẻ thành phần trí thức chín chắn, bởi như vậy khi lên giường mới tạo ra sự tương phản mãnh liệt. Thế nhưng căn cứ vào khẩu vị của Lục Tiệm Hành, cậu ta mới không thể không thay đổi sách lược, bán manh giả bộ ngây thơ, đúng bệnh hốt thuốc.

    Ví dụ như trước khi tới đây còn đến chỗ thầy Tony để cắt lại tóc, cắt ngắn lộ gáy, mang hơi thở thiếu niên. Sau đó còn mặc áo sơ mi trắng quần hở mắt cá chân, lúc đi bước nhỏ, khi nhìn người khác còn nháy mắt… Thỉnh thoảng còn làm ra mấy động tác nhỏ tạo cảm giác hoạt bát dí dỏm.

    CiCi cũng sắp bị bản thân khiến cho cảm động rồi, cậu ta chưa từng cố gắng lấy lòng bất cứ ai như vậy.

    Nhưng vẻ mặt Lục Tiệm Hành lại hơi khác lạ, anh vốn định hỏi người này về tình huống đêm đó, muốn biết là do cậu ta tiết lộ tin tức về anh hay bản thân Trần Thái có ý đồ riêng tự thám thính tư liệu về anh qua người khác. Thế nhưng giờ gặp được người thật rồi, lại chứng kiến một màn vừa xong, anh lại không thể không gạt bỏ suy nghĩ ban nãy ra khỏi đầu.

    Trần Thái và người này, không quá giống như có liên hệ.

    Biểu hiện của Lục Tiệm Hành không quá tích cực, nhưng em trai Lục Tiệm Viễn lại thấy không tồi, đưa những người như thế đi cơm mới thoải mái, đối phương còn biết khuấy động bầu không khí. Hắn và CiCi chuyện trò vài câu, đúng lúc này nhân viên phục vụ mang đồ ăn lên, liền nhân cơ hội giới thiệu ba người còn lại cho Lục Tiệm Hành.

    “Anh bạn trẻ mặc áo màu xanh là bạn tốt của CiCi, mới về nước sau khi học xong khóa đào tạo chuyên sâu. Áo vàng là Khả Khả, hiện đang là một phát thanh viên.” Lục Tiệm Viễn nói, “Hai người bọn họ đều là bạn của CiCi, hôm nay cùng tới đây chơi. Áo đỏ là người đẹp em quen từ trước, họ Ngô, CiCi chính là do cô ấy giới thiệu.”

    Hai người đầu thấy Lục Tiệm Viễn giới thiệu về mình, đều mỉm cười nhìn Lục Tiệm Hành, dáng vẻ có chút bối rối. Chỉ có cô nàng áo đỏ Tiểu Ngô là năng nổ hơn hẳn, cũng cười nói: “Tiểu Lục tổng(4) thực sự là hay đùa, bên cạnh hai vị sếp tổng như hai anh thì kiểu người nào mà không có? Em còn phải cảm ơn anh cho cơ hội để giới thiệu CiCi đấy, cậu ấy đã ngưỡng mộ Lục tổng từ rất lâu rồi. Vẫn hay nhắc muốn gặp anh ấy một lần.”

    Cô nói đến đây còn thoáng nghiêng người một cách tự nhiên, nhìn Lục Tiệm Hành vừa cười vừa nói, “Lục tổng, em nói chuyện này anh đừng cười nhé, lần trước CiCi nghe nói anh ở khách sạn Hilton, cố ý tuốt tát bản thân để đợi được gặp anh, nhưng không ngờ lại gặp chút chuyện trên đường nên đã lỡ mất. Sau khi về cậu ấy cứ hối hấn mãi, lại không dám xin lỗi anh, còn lén khóc mấy lần đấy.”

    Lục Tiệm Hành không nghĩ cô sẽ chủ động nhắc đến chuyện này, chỉ “Ồ” một tiếng tỏ vẻ kinh ngạc: “Gặp phải chuyện gì mà bị trễ thế?”

    Tiểu Ngô nghiêng đầu qua chỗ khác, ra hiệu CiCi tự nói.

    CiCi hơi do dự, sau đó nói với vẻ thành thật: “Hôm ấy Tiểu Lục tổng kêu em qua đó, nên em đã sớm đợi sẵn ở bên ấy rồi. Nhưng sau đó trước khi anh tới, em lại tình cờ gặp một người quen, cho nên mới dừng lại bắt chuyện.”

    Lục Tiệm Hành rốt cuộc đã đợi tới điểm hứng thú, hỏi cậu ta: “Người quen nào?” Chẳng lẽ là Trần Thái? Sau đó hai người tráo đổi?

    Ai ngờ CiCi lại nói: “Một cậu em khóa dưới của em, giờ đang làm công việc biểu diễn trong quán bar, vẫn chưa tốt nghiệp. Em thấy cậu ấy vào bar với vẻ rầu rĩ nên mới đi qua hỏi thăm vài câu.”

    Nói là đàn em khóa dưới, thật ra cũng không phải là học cùng trường, mà do có lần đến quán bar cậu ta vừa ý đối phương mà thôi. Đối phương là hotboy đầu bảng của quán bar nên lượng người theo đuổi đông đảo, nhưng vẫn luôn làm ra dáng vẻ lạnh lùng không tiếp xúc với ai, không phải minh tinh nhưng khí chất hơn hẳn minh tinh. CiCi hôm đó nhìn trúng người ta sau đó kích động nhất thời còn theo săn đón, lại không ngờ đến lúc quay lại thì Lục Tiệm Hành đã đi mất rồi.
    CiCi cũng cảm thấy rất uất ức, sớm biết vậy cậu ta đã chẳng chạy sang bên đó làm gì, trước sau cũng chỉ có năm phút.

    “Hôm đó em nghĩ có lẽ anh Lục rất giận nhưng cũng không dám tùy tiện hỏi thăm về anh cho nên vẫn rất hối hận, chỉ muốn tìm một cơ hội để nói xin lỗi trước mặt anh. Ngày hôm ấy em thật sự đã tới, không hề có ý cho anh leo cây.” CiCi nói xong thấy cơm rượu đã được bưng lên đầy đủ, dứt khoát nâng lên ly rượu nhỏ mà nhân viên phục vụ mới rót, nói với Lục Tiệm Hành, “Vậy Lục tổng, chén này em cạn trước, coi như xin lỗi anh.”

    Cậu ta ngửa đầu uống hết sạch một hơi, những người khác nhất thời vỗ tay khen hay.

    Lục Tiệm Hành hôm nay không định uống rượu, nhưng cũng không phản đối hành động uống rượu nhận lỗi này. Chờ cậu ta uống xong, anh nghĩ một lát rồi đi thẳng vào vấn đề, hỏi: “Vậy cậu có biết một người tên Trần Thái không?”

    CiCi không quen biết Trần Thái, nhưng nghe cái tên này lại thấy hơi quen quen, đang định lắc đầu lại chợt nhớ ra, nói hơi ngập ngừng: “Em không quen, nhưng em nhớ đàn em khóa dưới của em hình như đang theo đuổi một người tên Trần Thái.”

    Lục Tiệm Hành ngẩn ra, ồ một tiếng: “Nói rõ một chút?”

    Trí nhớ của CiCi không tồi, cố gắng sắp xếp lại thông tin trong đầu: “Em và cậu đàn em không hay gặp nhau, nhưng nhớ chắc chắn cậu ấy đã từng nhắc tới cái tên này, nói theo đuổi người ta đã lâu, hình như là một người đại diện?”

    “Đúng, ” Lục Tiệm Hành vừa nghe thế liền mừng rỡ vì nắm được điểm mấu chốt, “Là người của công ty Ngư Miêu hay Miêu Ngư gì đó. Là y sao?”

    “Đúng vậy, chính là anh ta, là một công ty rất nhỏ, ” CiCi nghiêng đầu nghĩ thêm, “Anh ta hình như luôn rất bận rộn, học đệ của em theo đuổi từ rất lâu rồi, và hình như vất vả lắm mới được chấp nhận.”

    Lục Tiệm Hành: “???”

    Được chấp nhận rồi?

    Chấp nhận lúc nào?

    Anh hơi kinh hoàng, không ngờ lại nghe được tin tức kiểu này.

    Nếu như là nhận lời trước khi ngủ với mình thì nhân phẩm đạo tức của tên này quá là tồi tệ! Có bạn trai rồi mà còn vì lợi ích đi bán rẻ thân thể của mình.

    Còn nếu như là sau đó…

    Lục Tiệm Hành lập tức lắc đầu phủ định, nghĩ thầm, không thể, tuyệt đối không thể, mình có đôi chân Adam, ngủ với mình xong mà còn chấp nhận yêu đương với người khác, trừ phi là bị mù.

    Anh điên cuồng tự thuyết phục bản thân, nhưng trong lòng lại không ngừng được những suy nghĩ bậy bạ, chẳng trách ngay từ đầu đã ra tay vì con sói con kia, cuối tuần hẹn y y cũng không tới… Đây là muốn rũ sạch quan hệ với anh để sói con thế chỗ hả?

    “Cậu nói thêm về người đàn em khóa dưới kia đi, ” Lục Tiệm Hành dằn xuống những suy nghĩ ngổn ngang trong lòng, bưng ly rượu nhấp một chút, hỏi CiCi, “Đàn em của cậu sao lại là người như vậy? Làm việc ở quán bar?”

    CiCi thấy anh có hứng thú với câu chuyện hiếm thấy, có ý định làm anh vui lòng, tiện thể gây ấn tượng cho bản thân, vì vậy nói: “Đúng vậy đó, biểu diễn ở quán bar, hồi mới tới đã có người đến tìm cậu ta nói muốn giúp cậu ta debut thành minh tinh. Nhưng cậu ta thấy làm việc ở quán bar vừa kiếm được nhiều tiền lại tự do nên từ chối. Cậu ta rất đẹp trai, lại có duyên rất được yêu thích… Trước đây cậu ấy cũng từng theo đuổi em nhưng bị em từ chối.”

    Lục Tiệm Hành chẳng hề có hứng thú với việc người kia có theo đuổi cậu ta hay không, ngắt lời: “Rất đẹp trai? Đẹp đến thế nào?”

    CiCi suy nghĩ một lúc, chợt nhận ra học đệ cũng cao xấp xỉ Lục Tiệm Hành, thế nhưng cậu ta có ngốc hơn nữa cũng biết lời này không thể nói ra.

    CiCi nói: “Mũi rất cao, mắt hoa đào, đôi môi rất gợi cảm. Ở trong trường học được rất nhiều người theo đuổi.”

    “Vóc người thì sao, ” Lục Tiệm Hành cau mày hỏi, “Nếu so sánh với Adam thì dáng vóc cậu ta ra sao?”

    “Adam?” CiCi ngẩn ngơ, nghĩ thầm dáng dấp Adam thế nào tôi cũng không biết mà? Nhưng mà cậu ta cũng hiểu một điều, nếu nói đối phương đã từng theo đuổi mình, thì đương nhiên là càng đẹp trai càng tốt.

    “… So với Adam còn đẹp hơn một chút, ” CiCi nói, “Có lẽ là từng luyện tập có bài bản, cậu ấy có người dạy kèm riêng tư.”

    Lục Tiệm Hành càng thêm cau mày, cúi đầu nhìn lại bắp đùi của mình, thầm nghĩ tôi cũng có chuyên viên hướng dẫn cá nhân nhá.

    Anh bị tin tức lần này khiến cho trạng thái trở nên bất ổn, em trai Lục Tiệm Viễn lại không nghĩ nhiều, còn phụ họa thêm cho CiCi, cười cười kéo đề tài cũ lại, “Đẹp trai như vậy sau cậu còn từ chối hả?”

    CiCi cảm kích nhìn hắn, vội đáp: “Em và cậu ấy tam quan bất đồng, em thích người có nội hàm, kiểu đàn ông hoàn mỹ như Lục tổng vậy, nhưng cậu ấy lại hơi quá ngây thơ. Hơn nữa bản thân em cũng rất đơn thuần, bình thường không giỏi xã giao, ngược lại học đệ lại rất thích tụ tập bạn bè chơi bời. Chẳng những thế, thưởng thức của cậu ấy rất kém, ngoại trừ ca hát uống rượu thì không biết gì hết nữa, còn em thì rất thích uống rượu vang và cưỡi ngựa. Dù có muốn nói chuyện với cậu ấy thì cậu ấy cũng chẳng biết tiếp lời ra sao.”

    Trước khi tới cậu ta đã tìm kiểu kĩ càng về những sở thích của Lục Tiệm Hành, cho nên phần sau toàn là lời tâng bốc: “Dù sao rất khó để tìm được người thành công được như Lục tổng. Người khác dù có vẻ ngoài xuất chúng và nhân cách thú vị thì cũng là mỏi mắt tìm kiếm, còn Lục tổng đây tuổi trẻ tài cao, tướng mạo anh tuấn, sở thích tao nhã, lại càng đáng quý có đốt đèn cũng khó mà tìm thấy. Không được, em phải kính Lục tổng một ly nữa, hôm nay có thể gặp được Lục tổng em thật sự rất vui.”

    Lục Tiệm Hành đang phiền muộn lại được “cơn mưa” lời khen của cậu ta, tâm trạng cũng thoải mái hơn chút, thế nhưng hứng thú vẫn không tăng lên là mấy, cầm ly rượu uống với cậu ta một ly rồi bắt đầu cúi đầu dùng bữa.

    Tâm tình của anh không tốt, ba người làm nền ở đây cũng chẳng mấy vui vẻ. Đặc biệt là cậu nhóc mặc áo xanh, từ dầu vẫn luôn rục rà rục rịch chuẩn bị rất nhiều lời muốn nói, nào ngờ cả bữa cơm không nói chen vào được câu nào.

    Tuy nói là CiCi dẫn cậu đến, nhưng trong lòng cậu cũng khó tránh khỏi có chút oán trách. Suy cho cùng vẻ mặt của Lục Tiệm Hành cũng khá khó tiếp cận. CiCi muốn đi rửa tay, mới vừa đứng lên cậu nhóc áo xanh cũng nhanh chóng đi theo.

    Hai người vừa đi, hai cô gái còn lại cũng xin phép ra về. Lục Tiệm Viễn đã có sắp xếp khác sau bữa cơm, hôm nay gọi hai cô đến cũng là để cho số lượng người vừa đẹp, giờ bảo tài xế chở hai cô về. Chờ mọi người đi hết, chỉ còn lại hai anh em bọn họ, Lục Tiệm Viễn mới cười khà khà, nói với Lục Tiệm Hành: “Ầy anh, anh thấy sao? Chút nữa mỗi người một tên, chúng ta tới khách sạn hay đến trung tâm sauna?”

    “Cái gì mỗi người một tên?” Lục Tiệm Hành biến cơn giận thành sức ăn, ăn đến nỗi mồm miệng bóng loáng, ngờ vực hỏi lại, “Đang yên đang lành đi khách sạn làm gì.”

    Lục Tiệm Viễn đè thấp giọng nói: “Anh trai của em ơi, anh còn giả bộ ngốc nghếch gì chứ, em cũng đã mang người đến cho anh rồi. Người ta đã sớm rửa sạch từ trong ra ngoài rồi, anh cứ chọn cậu CiCi kia, còn em thì là cậu nhóc áo xanh, cứ quyết định như vậy nhé.”

    Lục Tiệm Hành nhíu mày không lên tiếng.

    Lục Tiệm Viễn lại khuyên anh: “Anh đừng thấy vẻ ngoài đại trà của CiCi mà lầm, nếm thật mới biết. Anh nói xem chúng ta cũng sắp ba mươi tuổi rồi, hưởng thụ chút cũng là chuyện bình thường mà không phải sao. Hiện tại độc thân để làm gì, không phải là để danh chính ngôn thuận đi nếm thử mấy cậu trai trẻ hay sao?”

    Lục Tiệm Hành không phản đối, hỏi hắn: “Thế nếu yêu thì sao?”

    “Thế thì chứng tỏ nhu cầu tinh thần đã vượt quá nhu cầu thân thể, ” Lục Tiệm Viễn cười hì hì, “Mỗi ngày đều chỉ ăn một món không đổi, thế thì quá vĩ đại rồi.”

    Trong khi hắn đang ra sức khuyên bảo Lục Tiệm Hành, cố gắng kéo người xuống cái hố tận hưởng lạc thú cuộc sống thì bên kia CiCi và cậu nhóc áo xanh cũng đang có chuyện cần to nhỏ.

    Áo xanh kìm nén đã lâu giờ mới được xả: “Cậu nhìn lại cậu đi kia, nhiệt tình cả một buổi tối có ích gì? Sếp tổng người ta nhìn không vừa mắt chính là không vừa mắt, chi bằng đợi chút nữa ra sức mà phục vụ người ta cho tốt đi thì hơn.”

    CiCi cả bữa cơm này nói đến khô cả họng, thò tay hứng đầy nước rồi súc miệng, ngẩng lên nhìn vào gương sửa sang lại tóc tai, thuận miệng trả lời: “Sao cậu biết là không có tác dụng, cậu không thấy ánh mắt anh ta nhìn tôi đến mức đó sao.”

    “Mức nào?” Áo xanh hỏi, “Sao tôi lại thấy anh ta có hứng thú với đàn em khóa dưới của cậu hơn nhỉ? Mà còn nói đàn em cái khỉ gì, chẳng phải là hotboy quán bar cậu từng theo đuổi hay sao? Tên gì ý nhở? Tưởng Soái?”

    “Chính là cậu ta, mắt mù, ” CiCi tức giận chải chải lại tóc, không nhịn được nói thêm, “Có khác gì nhau đâu, đều là trong ‘ngành’ cả còn tỏ ra cao quý hơn ai chứ? Tôi mời bao nhiêu rượu cậu ta cũng không để ý tới tôi, m*, ngon lắm đấy. Sớm muộn cũng sẽ cùng cái tên gì ý nhỉ?”

    Áo xanh suy nghĩ một lúc: “Trần Thái?”

    “Đúng, Trần Thái, ” CiCi soi gương chỉnh tới chỉnh lui mới hài lòng, cười nói, “Rồi cậu xem, cậu ta sớm muộn gì cũng sẽ đá cái tên nghèo kiết ấy. Một người đại diện nhỏ nhoi thì có mấy đồng bao nuôi được cậu ta chứ?”

    Sửa sang xong, CiCi và áo xanh đẩy cửa đi ra ngoài, đi tới cửa WC liền bị một người cản lại.

    Là một anh chàng rất đẹp trai rất nam tính đang dựa vào khung cửa, còn cười nhìn hai người bọn họ.

    CiCi và áo xanh liếc mắt nhìn nhau, muốn qua đi nhưng đối phương lại không nhường đường, còn dùng một chân dài đạp lên khung cửa.

    CiCi đen mặt: “Anh là ai?”

    “Tôi?” Anh đẹp trai nháy mắt mấy cái, cười trả lời cậu ta: “Tôi là bánh bích quy nhỏ của Tưởng Soái đây. Còn cậu, là con gà hoang từ đâu đấy đến đây gáy loạn lên thế?”

    Chương 17

    Trần Thái lúc này thực chất là rảnh rỗi sinh nông nổi. Hôm nay là thứ tư, bên Hoắc Binh đã hẹn xong, Vương Thành Quân cũng đang tập tành ở phòng gym để chuẩn bị cho phim mới nên y hiếm hoi lắm mới được nhàn rỗi một lúc. Bởi vậy khi cái cậu hotboy quán bar mời đi ăn cơm, y liền sảng khoái đồng ý.

    Ăn cơm với trai đẹp đương nhiên tâm trạng rất tốt, Trần Thái và cậu hotboy hẹn 5 giờ ở đây, ngồi ăn uống tán dóc đến khi mặt trời lặn. Ánh hoàng hôn ấm áp bao phủ bên ngoài cửa sổ của quán cơm, bóng cây dưới lầu như cũng được phủ lên một lớp màu hồng nhạt.

    Cậu hotboy bỗng hơi xúc động trong lòng, cười với Trần Thái rồi đưa ra lời mời: “Chúng ta ra ngoài đi dạo một chút đi?”

    Trần Thái cảm thấy đi dạo thì cũng không sao, thế nhưng sợ làm ra ám chỉ mập mờ với cậu ta, đang do dự nghĩ cách bày tỏ thái độ thế nào thì cậu hotboy lại tiếp lời: “Ông chủ bên em có yêu cầu em viết một ca khúc mới, em vừa viết xong, chút nữa hát thử cho anh nghe nhé. Đúng lúc đàn ghita của em để trong xe, anh đi cùng xem giúp em có cần chỉnh sửa lại chỗ nào không.”

    Gió thổi nhè nhẹ, người đẹp cảnh đẹp, còn có khúc nhạc tình mới ra lò, ngẫm lại cũng đúng thật là cơ hội hiếm có. Trần Thái lần này không do dự nữa, đồng ý luôn. Cậu hotboy đi tính tiền, còn y vào toilet. Nào ngờ còn chưa bước vào đến cửa đã nghe thấy bên trong có người đang xì xào.

    Chẳng phải có câu ‘nói xấu sau lưng người khác là không tốt’ sao, Trần Thái từng bị bắt tại trận nên y rất rõ mùi vị đó, giờ lại đúng lúc tóm được người khác, thẳng thắn chẳng thèm khách khí, chặn cửa định hù dọa mấy người đó một phen.

    CiCi bị y dọa cho sợ hết hồn, theo bản năng dòm ngó ra phía sau lưng, không nhìn thấy Tưởng Soái mới thả lỏng hơn chút, hỏi Trần Thái: “Anh có bệnh à, Tưởng Soái đâu có ở đây. Anh chõ mũi vào làm gì?”

    Trần Thái chao ôi một tiếng, cười nói: “Cậu đoán Tưởng Soái có ở đây không?”

    CiCi lại nhìn y chằm chằm.

    Trần Thái nói: “Nhưng mà không cần biết Tưởng Soái có ở đây hay không, có Trần Thái là được.” Vẻ mặt y lộ rõ sự hứng thú dạt dào, nhìn hai người trước mắt, nói tiếp, “Hai người vừa nói cái gì ấy nhỉ, tôi không bao nuôi được đúng không?”

    “Anh là người đại diện đó hả?” CiCi giờ mới hiểu ra, sắc mặt thay đổi.

    “Thông minh, ” Trần Thái cười nói, “Tôi chính là người đại diện đó đây.”

    CiCi: “…” Cậu ta nhất thời nghẹn lời, áo xanh bên cạnh lại lanh trí hơn, vội vàng giải thích: “Ngại quá, vừa rồi chúng tôi không có ý xem thường anh, ý muốn nói Tưởng Soái tiêu pha quá nhiều tiền, người bình thường khẳng định không bao nuôi nổi.”

    “Ai là người bình thường, ” Trần Thái chép miệng một tiếng, “Hai cậu cũng không mở to mắt ra mà nhìn, tôi là người bình thường sao?”

    Áo xanh: “??”

    Trần Thái tiếp tục: “Tôi đây chính là anh chàng được Tưởng Soái Soái bao nuôi đấy.”

    Áo xanh: “…”

    Trần Thái rảnh đến mốc meo cả người, chặn đường ở đây không cho người ta đi, CiCi và áo xanh lại vội vô cùng, chỉ lo hai sếp tổng ngoài kia không đợi được sẽ đi mất. Làm ầm lên thì không được, mà cố chen ra cũng không xong, CiCi chỉ đành nói với vẻ áy náy: “Xin lỗi, tôi không nên nói xấu hai người. Sau này nhất định sẽ không làm như vậy nữa.”

    Trần Thái cũng không muốn làm khó cậu ta, loại người này phút trước vừa xin lỗi ngay phút sau sẽ tái phạm, nhưng mà dọa nạt một chút cũng được.

    Y nhìn hai người này rồi hơi mỉm cười, sau đó đứng thẳng người lên, vẻ mặt nghiêm túc: “Bản thân tôi rất dễ nói chuyện, cho nên cậu nói xin lỗi thì tôi có thể cho qua. Nhưng mà tôi cảnh cáo cậu trước, sau này đừng để tôi gặp hai cậu nói ngành nọ ngành kia, nếu không tôi gặp lần nào đánh lần ấy, biết chưa?”

    CiCi hơi khó chịu, không phục, đỏ mặt nói: “Biết rồi.”

    “Vậy được rồi, thề xong rồi đi.” Trần Thái thấy cậu ta không phục, bổ sung, “Thề luôn ở đây là được, chắp tay nói một câu ‘XXX sau này sẽ không bao giờ nói xấu Tưởng Soái nữa, bằng không về sau sẽ không có cơm ăn’.”

    Chiêu này hơi lởm, tuy rằng có thể thuận miệng thề thốt, nhưng mà sau khi nói xong vẫn phải dè chừng ít nhiều.

    CiCi và áo xanh liếc mắt nhìn nhau, bất đắc dĩ từng người vẫn phải nói, rồi mới được thả cho đi.

    Hai người bọn họ quay lại phòng ăn, vẫn chưa lấy lại tinh thần, sắc mặt có chút khó coi.

    Lục Tiệm Viễn đã sớm ăn no, lúc này đang nhâm nhi ly rượu tán gẫu với Lục Tiệm Hành, quay đầu nhìn hai người liền hơi kinh ngạc: “Hai cậu sao thế? Tâm trạng có vẻ không tốt?”
    CiCi cười gượng, sợ Lục Tiệm Hành chú ý tới Tưởng Soái cũng ở đây, vội vàng lắc đầu nói: “Không sao không sao đâu ạ, vừa nãy ngoài hành lang hơi loạn nên bọn em suýt chút nữa lạc đường.”

    Cậu ta nói xong thấy hai người kia không chú ý, liếc nhanh ra quầy ngoài sảnh một cái, thấy hình như Tưởng Soái đang đứng đó tính tiền, trong lòng mới hơi thả lỏng, thầm nghĩ chỉ cần kéo dài ở đây thêm chút thì hai người kia sẽ đi thôi.

    Trong khi cậu ta đang tính toán thì bên kia cậu hotboy cũng đang nghĩ xem chút nữa nên dây dưa thế nào để có thể ở cùng Trần Thái lâu thêm.

    Kỳ thực cậu đã nhiều lần hẹn Trần Thái đi ăn cơm rồi nhưng Trần Thái luôn quá bận hoặc là phải đi công tác, mãi y mới về nên cậu phải tranh thủ ngay. Cậu hẹn tới hẹn lui, ngày hôm nay mới hẹn được.

    Địa điểm là do cậu chọn, dù sao khó khăn lắm mới cùng nhau ăn được bữa cơm, cậu không muốn phí thời gian do bị kẹt xe trong thành phố, bởi vậy mới chọn một quán ở gần tiểu khu Trần Thái ở. Nhà hàng này nằm tại ngoại ô thành phố, giao thông thông thoáng, không bị tắc đường mà phong cảnh còn rất đẹp. Đương nhiên nhà hàng xa hoa xa xỉ cũng có, nhưng cao cấp quá cậu không chi nổi, cân nhắc tới lui vẫn thấy quán cơm này ổn nhất, đồ ăn rất được mà dùng thẻ tín dụng thanh toán còn có thể giảm 50%.

    Cậu hotboy đứng ở quầy thanh toán lựa chọn giảm giá, cuối cùng tính ra chi phí tổng cộng hết hai trăm mà chỉ phải trả một trăm, quả thật là được món hời lớn.

    Cậu hí ha hí hửng thanh toán xong, thấy Trần Thái vẫn chưa trở ra liền quay lại để in hóa đơn. Sau một lát, Trần Thái mới vung vẩy đi ra.

    Hotboy nhận hóa đơn xong nhìn liếc qua rồi nhét luôn vào trong túi, quay đầu lại cười hỏi: “Sao anh đi lâu thế? Em đang định đi tìm anh.”

    Trần Thái không nói chuyện ban nãy cho cậu biết, chỉ trêu ghẹo: “Biết sao được, già rồi nên nước tiểu không thông.”

    Cậu hotboy quay đầu lại nhìn chằm chằm y một lát, lắc đầu cười.

    Cậu thừa nhận bản thân vẫn khá non trẻ, tuy rằng nhìn qua Trần Thái không chênh lệch tuổi tác với mình quá nhiều, nhưng trên thực tế nếu đứng cạnh nhau, đối phương sẽ lộ ra ưu thế về tuổi tác rất rõ — đó là một sự chín chắn trưởng thành đến từ cách nói chuyện, dáng vẻ và cả thần thái. Nói dễ nghe thì là “anh già” mà nói khó nghe, có lẽ là “ông cụ non”.

    Nhưng mà cậu lại rất thích “ông cụ non” này, cậu hát ở quán bar bao lâu nay, tiếp xúc với không ít người nhưng vẫn không thể học được theo khí chất này của Trần Thái.

    Bên ngoài gió thổi nhè nhẹ, mà khi đêm xuống, nhiệt độ vẫn hạ rất thấp. Cậu hotboy lấy đàn ghita trên xe ra rồi đeo trên lưng, còn cầm theo áo khoác đưa cho Trần Thái mặc.

    Trần Thái thấy buồn cười, bản thân y mặc cũng không phải ít, nên vung tay cười nói: “Anh không lạnh, còn mặc áo khoác rồi đây. Nhưng mà cậu còn đang mặc áo cộc tay cơ mà, mau khoác áo vào.”

    Cậu hotboy không nghe, vẫn kiên trì, “Anh cứ khoác thêm đi, chút nữa em gảy đàn ghita một hồi là nóng người ngay. Anh ngồi cạnh sẽ bị lạnh đấy.”

    Trần Thái nói: “Lạnh vậy thì chúng ta lên xe ngồi! Trời lạnh mà còn ở ngoài chơi trò gì.”

    Cậu hotboy thầm nghĩ đương nhiên là để chơi trò lãng mạn, không phải màn kinh điển là ngồi trên xe hát tình ca… Một người ngồi ghế trước hát một người ngồi ghế sau nghe sao?

    Nhưng mà lời này không dám nói ra, con người Trần Thái rất có chủ kiến.

    Cậu nghĩ tới nghĩ lui, đột nhiên nhanh trí, kéo cánh tay Trần Thái lại nói: “Hay là thế này, hai ta đổi áo cho nhau xem? Em muốn mặc áo của anh.”

    Trần Thái sao có thể không hiểu cậu đang mưu đồ điều gì, nhưng cũng cảm thấy tên nhóc này khá đáng yêu, ngây thơ như một đóa hoa.

    Thay quần áo cũng không có gì khó khăn, y cởi áo gió của mình ra đưa tới. Chiếc áo vẫn còn lưu lại hơi ấm của y, rồi lại khoác lên chiếc áo denim của cậu hotboy.

    Hai người mới vừa cùng thay xong áo ở trước xe, thì nghe thấy phía sau có người hô to.

    “Anh đẹp trai ơi, dịch xe ra chút đi chứ, chắn lối đi rồi.”

    Trần Thái nghe tiếng quay lại nhìn, ngay lập tức ngẩn cả người.

    Lục Tiệm Hành, Lục Tiệm Viễn cùng hai thanh niên ban nãy đang bước xuống cầu thang đi về phía này. Người lên tiếng có lẽ là Lục Tiệm Viễn, thoạt nhìn có chút cà lơ phất phơ.

    Trần Thái đầu tiên là sững sờ, đến khi thấy Lục Tiệm Hành mới lập tức nhớ lại chính sự — Vương Thành Quân nói Lục Tiệm Hành hẹn mình ăn cơm, thế nhưng việc này vẫn chưa đâu vào đâu, y vẫn đang muốn tìm anh ta để hỏi đây.

    Có điều hiện giờ… Trần Thái nhìn Lục Tiệm Hành, lại nhìn CiCi, cảm thấy lúc này hình như không phải dịp thích hợp. Hai thanh niên kia là trai bao, hai anh em nhà Lục Tiệm Hành… Đây là muốn chơi 4P hả? Quả nhiên, Mộng Viên nói quá đúng rồi, thế giới của người có tiền thật là loạn.

    Trần Thái trong lòng khinh bỉ chửi thầm liên tục, nghĩ mình nên giả bộ không trông thấy thì hơn, liền quay đầu nói với cậu hotboy: “Chúng ta lái xe đi đi, để họ ra.”

    Thật ra xe của hai người đỗ rất ngay ngắn đúng chỗ, không có gì phải lo lắng. Thế nhưng Trần Thái nhìn những người kia hình như là có uống rượu, cảm thấy thêm một chuyện không bằng bớt một chuyện.

    Y nói xong liền kéo mở cửa xe chuẩn bị đi vào. Ai ngờ vừa bước một chân lên thì bị người khác kéo cánh tay lại.

    Lục Tiệm Hành cũng mới vừa nhìn thấy Trần Thái, trước đó anh vốn đang rất nhàm chán, trong lúc vô tình liếc xuống lầu lại bỗng trông thấy cái tên người đại diện kia đang thân mật đi ra cùng bạn trai, đi thẳng đến bãi đậu xe.

    Giây phút ấy Lục Tiệm Hành không thể nói được là vui mừng hay tức giận, anh cũng chẳng có thời gian tỉ mỉ suy ngẫm, nhanh chóng khóa chặt mục tiêu, không nói hai lời liền muốn lao xuống tìm. Chỉ là thang máy lại không hề phối hợp, bò chậm chạp từ lầu một lên, đợi đến khi Lục Tiệm Hành đi vào buồng thang máy, Lục Tiệm Viễn cũng kịp thanh toán xong ở phía sau.

    Đến khi bốn người bước ra ngoài liên trông thấy ngay cảnh tượng lúc đó — người đại diện đang kéo tay kéo chân với bạn trai, còn mặc quần áo của nhau, ngọt ngào vô cùng.

    Lục Tiệm Hành trước tiên nhìn chằm chằm nụ cười của Trần Thái vài giây, trong lòng phê phán một câu “dối trá”, rồi lại lập tức quay đầu nhìn sang cậu thanh niên bên cạnh.

    Tên đó quả thật rất đẹp trai. Cao ráo, vai rộng chân dài, vóc dáng người mẫu. Mặt nhỏ, mũi cao, rất thích hợp đeo kính. Đuôi mắt hơi cong lên, đôi môi dày mọng… Đích thực là xứng đáng với chức vụ học trưởng ngây thơ, cũng hợp vai đàn ông có dục vọng.

    Suy nghĩ đầu tiên của Lục Tiệm Hành khi nhìn thấy cậu ta là có thể “ký hợp đồng”, đợi đến lúc hoàn hồn, ý nghĩ ban đầu lập tức bị thay thế thành hai chữ “chó má”, trước cứ tìm người hỏi cho rõ ràng đã rồi tính. Anh quay sang người ở bên cạnh, dặn dò: “Tiệm Viễn, chú đưa mọi người về trước đi, anh còn có việc. Mọi người cứ đi chơi đi.”

    Lục Tiệm Viễn hơi kinh ngạc, liếc nhìn Trần Thái, rồi chỉ cười không hỏi nhiều. Dẫn người lên xe mình rồi lái đi.

    “Lục tổng, ” Trần Thái bị anh kéo lại hơi chột dạ, giả ngu nói, “Anh tìm tôi có việc gì sao?”

    Lục Tiệm Hành không lên tiếng, cúi đầu nhìn cái áo denim trên người y, sau đó tỏ ra rất ghét bỏ giơ tay lên, tránh chỗ áo khoác túm cánh tay Trần Thái một lần nữa. Trần Thái bên trong đang mặc áo cộc tay, Lục Tiệm Hành vừa vặn nắm chặt lấy bắp tay y, cảm giác da thịt thân cận quen thuộc bỗng lan tỏa ra.

    Tính ra bây giờ cách đêm hôm đó cũng chỉ mới mười mấy ngày mà thôi.

    Ngón tay cái của Lục Tiệm Hành không nhịn được còn xoa xoa mấy cái, bỗng cảm thấy rất thỏa mãn.

    “Có việc, nhưng tôi muốn hỏi cậu một chuyện trước.” Lục Tiệm Hành chợt nhớ tới câu chuyện bát quái của CiCi, hỏi thẳng: “Người bên kia đang mặc áo của cậu là ai?”

    Trần Thái ngẩn người, nhìn Lục Tiệm Hành khó hiểu, nghĩ thầm anh hỏi cái này làm gì. Nhưng vẫn chỉ sang cậu hotboy, xác nhận, “Anh nói Tưởng Soái hả?”

    “Ừ, ” Lục Tiệm Hành nói: “Chính là cậu ta, nghe nói hai người…”

    Anh muốn hỏi hai người thực sự là người yêu sao? Thế nhưng nói đến nửa chừng, đột nhiên nghẹn lại.

    Tưởng Soái…

    Cái tên này sao quen quen.

    Lục Tiệm Hành chậm rãi nghiêng đầu, nhìn chăm chú vào Trần Thái.

    Trần Thái vẫn chưa nhận ra chỗ nào không đúng.

    “Cậu nói lại lần nữa, ” Lục Tiệm Hành im lặng chốc lát, gằn từng chữ từng câu hỏi: “Tên mặt trắng này… Tên gì?”

    Chương 18

    Lục Tiệm Hành vẫn còn có chút ấn tượng với hai chữ Tưởng Soái này, không lâu trước đó, đêm xuân chăn ấm đệm êm, khi anh đang mang theo ngàn vạn con cháu đời sau tả xung hữu đột, thì bỗng nghe thấy hai chữ này từ miệng người kia.

    Khi đó Trần Thái toàn thân đều hồng ửng, ư ư a a rên rỉ liên tục, nhưng vẫn lầm bầm một chữ “Soái”. Lục Tiệm Hành nghe mà khó chịu, nhưng lại không muốn nhiều lời với y, cho đến lúc sau đối phương mới phun ra cả câu hoàn chỉnh — Ư, Tưởng Soái cậu cao thế.

    Lục Tiệm Hành lúc đó rất sững sờ, trực giác mách bảo người bên dưới đang gọi tên ai đó, nhưng cái tên này nghe thế nào cũng chẳng hề giống tên anh. “Tạch”, anh bật đèn lên, quan sát biểu cảm của đối phương.

    Dưới ánh đèn, mỹ nhân da trắng như tuyết, mặt mũi hồng hào, áo sơ-mi chưa cởi hết vẫn mắc ở eo, ánh mắt mong chờ nhìn mình. Lục Tiệm Hành quan sát một hồi, nhưng vẫn không nhìn ra đầu mối gì, nghĩ thầm vẻ mặt không hề khiếp sợ mà, là đang khen mình “soái” (đẹp trai) hả?

    Chậm lại một chút… Soái!

    Thật là thích… Soái!

    Anh uống thuốc đấy à… Soái!

    Ý là rất đẹp trai, Lục Tiệm Hành cũng cảm thấy bản thân quá lợi hại. Anh hơi chút kiêu ngạo, vì vậy híp mắt nhìn đối phương từ trên xuống rồi tiếp tục phát huy sức quyến rũ của bản thân, tích lũy sức mạnh, tiến quân thần tốc.

    Đêm hôm ấy, Lục Tiệm Hành rất hài lòng.

    Nhưng hôm nay…

    Tưởng Soái hàng thật vậy mà đang đứng sờ sờ ở trước mặt anh.

    Quả thực nhan sắc có chút vốn liếng, so với mình thì thấp hơn chút… Chẳng trách hôm đó nói cậu ta cao lên.

    Lục Tiệm Hành nhịn lửa giận, trước tiên nhìn vào eo chân của đối phương rồi làm vài phép so sánh với bản thân, ánh mắt anh cứ đảo qua đảo lại, vóc người còn chưa kịp chú ý thêm thì vừa giương mắt liền thấy cái áo khoác của Trần Thái.

    Lục Tiệm Hành: “…”

    Trần Thái vừa thấy vẻ mặt này của Lục Tiệm Hành là biết sắp có chuyện xấu.

    Đây vẫn là lần đầu tiên y rối rắm như vậy, dù sao hiểu lầm hơi lớn, nếu như y thật sự có gì mờ ám với cậu hotboy thì còn nói được, nhưng hiện tại y không hề muốn trêu trọc nam sinh trong sáng. Nếu giờ mà nói thật, thì sẽ khiến cậu hotboy nghĩ mình đã đồng ý quen với cậu ta, hơn nữa còn đến mức gọi tên cậu ở trên giường…

    Chuyện gọi tên quá đáng sợ, dù có nhảy xuống sông Hoàng Hà cũng rửa không sạch. Nhưng nếu không nói thật, y cũng chẳng nghĩ ra cái cớ gì để qua loa.

    Chỉ còn cách đến chết không thừa nhận.

    Trần Thái hiểu rất rõ đạo lý nói càng ít thì sai càng ít, đầu óc suy nghĩ cực nhanh, trên mặt đã lộ ra biểu cảm mờ mịt.

    Lục Tiệm Hành nhìn y, y cũng nhìn lại Lục Tiệm Hành, không đỏ mặt không né tránh, thoạt nhìn có vẻ rất vô tội.

    Ngược lại là Tưởng Soái ở một bên làm nền hồi lâu, thấy hai người này cứ như đang chơi giải đố nói được một nửa rồi anh nhìn tôi tôi nhìn anh, cậu không nhịn được hỏi: “Làm sao vậy?”

    Cậu vốn đang rất mất hứng, khó khăn lắm mới hẹn được Trần Thái, chặng đường vạn dặm còn thiếu có một bước nữa thôi, thế mà chưa kịp ăn mừng thì đã bị Lục Tiệm Hành nhúng tay vào. Tưởng Soái đương nhiên biết Lục Tiệm Hành, vị sếp tổng của Truyền thông Thiên Di này từ lúc tiếp nhận công ty là rất thích thể hiện. Mọi người cứ nói anh ta là tinh anh từ nước ngoài về vừa tao nhã vừa khiêm tốn, nhưng Tưởng Soái xem qua những buổi phỏng vấn của anh ta chỉ thấy tên này thực sự tinh tướng vô cùng.

    Sâu trong lòng cậu không thích mấy người làm trong giới giải trí, cảm thấy ai cũng đều dối trá thô tục, chỉ có mình Trần Thái như đóa hoa sen lẫn trong bùn, dù có lăn lộn trong cái ngành nghề này thì vẫn luôn cần cù chăm chỉ, không hề làm ra vẻ.

    Tưởng Soái thấy Lục Tiệm Hành vẫn không lên tiếng, dứt khoát nói tiếp: “Lục tổng, nếu anh không có chuyện gì thì chúng tôi đi trước đây.”

    Cơn giận vẫn luôn cố kìm nén của Lục Tiệm Hành đang không biết phát tác như thế nào, nghe cậu nói vậy liền quay sang: “Làm sao cậu biết tôi không có chuyện gì, còn hai người có việc gì muốn làm sao?”

    Tưởng Soái nghĩ thầm tên này thật giỏi lý sự. Cậu cười, buông lỏng tay nói: “Thế thì anh không biết rồi, chúng ta vốn đang định đi hẹn hò, quần áo đã thay đổi, đàn ghi ta cũng cầm rồi, giờ chỉ chờ anh buông người ra thôi.”

    Lục Tiệm Hành đuối lý, phản bác không lại, gằn giọng nói một câu: “Tôi cũng có chuyện.”

    “Có việc thì anh nhanh lên chút, ” Tưởng Soái thiếu kiên nhẫn, “Mà anh cứ nắm lấy tay anh Trần làm gì.”

    Trần Thái biết Tưởng Soái còn nhỏ, vẫn có vài phần nóng nảy của tuổi trẻ, nhưng không ngờ cậu kích động với Lục Tiệm Hành đến thế. Tưởng Soái không sợ Lục Tiệm Hành, nhưng y có sợ.

    “À ừm anh và anh Lục có vài chuyện về công việc cần thảo luận, ” Trần Thái đứng ra giảng hòa, quyết định mềm nắn rắn buông, nói với cậu hotboy, “Cậu cứ về trước đi, hôm nào chúng ta hẹn sau.”

    “Chuyện gì?” Tưởng Soái sững ra, nhìn y bằng ánh mắt vô cùng oan ức, “Không phải các anh hết giờ làm rồi sao?”

    “Đây không phải là việc đột xuất à, chỉ là bàn chuyện hợp tác thôi.” Trần Thái chột dạ nhưng cũng mềm lòng, còn nói bổ sung: “Nếu không hay là thế này, đợi khi xong chuyện ở đây anh sẽ gọi cho cậu, được không?”

    “Thật à?” Tưởng Soái mắt sáng rực lên, nếu hai người gặp nhau vào buổi tối, vậy cũng tốt hơn nhiều so với đi ca hát.

    Cậu nói xong lại nhìn tay Lục Tiệm Hành, biểu cảm bi thương như người mình yêu bị tên địa chủ chiếm đoạt mất, còn không quên nhấn mạnh với Trần Thái: “Nhất định phải như thế nhé, đêm nay em sẽ chờ anh.”

    Trần Thái nghĩ đợi bên này xong đã, đáp ứng liên tục: “Được, anh sẽ giữ lời.”

    Tưởng Soái xoay người lên xe, mặc theo áo của Trần Thái. Cậu làm vậy là có ý đồ cả, nghĩ buổi tối nếu Trần Thái có đổi ý thì cậu còn có thể mượn cớ trả quần áo để chạy đến.

    Trần Thái không nghĩ xa như vậy, nhưng Lục Tiệm Hành quan sát cẩn thận, nhìn đuôi xe cười lạnh nói: “Cậu ta mặc áo của cậu đi rồi.”

    Trần Thái vẫn chưa nghĩ ra nên nói gì với anh nên chỉ “Ừm” một tiếng: “Tôi biết.”

    “Chẳng trách, ” Lục Tiệm Hành thu tay về đút vào túi quần, “Bảo sao cậu lên giường với tôi còn gọi tên cậu ta.”

    Trần Thái: “…” Bắt đầu rồi bắt đầu rồi, phải bình tĩnh.

    “Lục tổng, anh nói gì thế, tôi không hiểu?” Trần Thái cau mày, tỏ vẻ rất không vui: “Tuy rằng hôm đó tôi uống say, thế nhưng sao tôi có thể gọi tên cậu ấy chứ, tôi và Tiểu Tưởng chỉ là bạn bè bình thường thôi.”

    Lục Tiệm Hành mới không tin, trong lòng nhẩm mười tám lần cụm từ “tên lừa đảo”.
    ‘Tên lừa đảo’ vẫn còn tiếp tục giả bộ: “Thật đấy, anh đừng hiểu lầm, tôi không hề làm thế. Tiểu Tưởng mới 20 tuổi thôi, vẫn còn nhỏ. Lời này mà truyền ra sẽ ảnh hưởng xấu đến nó.”

    Lục Tiệm Hành nghĩ thầm tôi cũng sợ ảnh hưởng xấu đến tôi đây. Anh cảm thấy Trần Thái nói chuyện chỗ nào cũng có sơ hở, cố ý đối lập, cười lạnh nói: “Thanh niên 20 tuổi cậu không thích, vậy thích bao nhiêu?”

    Trần Thái đáp: “27, 28. Tuổi sàn sàn với tôi là được, đừng cách biệt tuổi tác quá lớn.”

    “Ồ?” Lục Tiệm Hành suy nghĩ một chút, “Như Vương Thành Quân sao?”

    “Như anh vậy.”

    Lục Tiệm Hành: “!!”

    Tuy rằng biết rõ là lời nịnh hót mà thôi, nhưng đàn ông ai chẳng có sĩ diện, thế cho nên cũng sẽ bị chi tiết nhỏ này quấy nhiễu. Sắc mặt Lục Tiệm Hành tốt hơn chút so với ban nãy.

    Trần Thái biết anh thích gì, cho nên tiếp tục tâng bốc, tiếp tục uốn cái lưỡi không xương: “Anh chính là nam thần của giai cấp vô sản chúng tôi. Tuy rằng tuổi trẻ có chỗ tốt của tuổi trẻ, nhưng anh mới ba mươi tuổi đã suy xét vấn đề một cách vô cùng toàn diện, ngoại trừ bề ngoài còn có thể chú ý đến khí chất của đối phương, tầm mắt thậm chí có chiều sâu tư tưởng…”

    “Nghe có vẻ có đạo lý đấy, ” Lục Tiệm Hành vừa nghe nói đến bề ngoài là lại tức, nói với giọng không vui, “Sao lại bỏ qua vẻ bề ngoài? Tôi không bằng cậu ta?”

    “Sao có thể chứ, ” Trần Thái giật mình không nhẹ, nhưng vẫn cười nói như thường, “Là bề ngoài của anh quá xuất sắc, nếu không loại trừ đi sẽ khiến người khác cảm thấy không đủ trình để so tới khí chất.”

    Lục Tiệm Hành: “…” Hình như cũng đúng.

    Nếu như là bình thường, anh sẽ rất vui. Nhưng giờ thì không được.

    Lục Tiệm Hành vừa nhìn liền biết Trần Thái lại đang lấp liếm với mình, cố ý nói sang chuyện khác. Dù sao cái tên đó mình không thể nghe nhầm, mà còn đâu chỉ gọi một lần, giờ Trần Thái lại thề thốt phủ nhận, chẳng qua là sợ mình giận.

    Về phần tại sao lại sợ anh giận thì…

    Lục Tiệm Hành híp mắt suy nghĩ, chỉ còn lại duy nhất một khả năng — Trần Thái đang bảo vệ cái tên ca sĩ quán bar kia.

    Dẫu sao anh cũng là người có thân phận cao quý ngồi ghế bá đạo tổng tài, vừa có tiền lại có thế, nếu như chọc giận anh thì chắc chắn cái tên ca sĩ quán bar kia sẽ nguy to.

    Suy nghĩ trong đầu anh chuyển tới chuyển lui, rất nhanh đã soạn ra kịch bản một người đại diện bé nhỏ vì cuộc sống mà phải bán mặt bán thân, cũng chỉ để cố sức bảo vệ con sói nhỏ yếu đuối vô năng nhà y. Dựa theo logic kinh điển của các bộ phim thì, hiện giờ cái tên sói con kia khẳng định không biết tình hình thực tế, còn tên người đại diện này thì thứ nhất sợ anh làm khó y, thứ hai sợ sói con biết chuyện sẽ chia tay với y.

    Quả là chân ái không thể nghi ngờ.

    Lục Tiệm Hành thở một hơi thật dài. Nghĩ thầm anh đã làm gì sai sao, chẳng qua chỉ ưu tú hơn người khác thôi, vậy mà phải trở thành con cờ cho các người, không ai thèm quan tâm tới cảm xúc của tôi hả?

    Anh nghĩ như vậy, rồi lại nhìn Trần Thái, chợt cảm thấy người này vừa đáng thương lại vừa đáng ghét.

    Trần Thái vẫn đứng cạnh bên quan sát vẻ mặt của anh, thấy biểu cảm Lục Tiệm Hành thay đổi thất thường, y cũng đắn đo không biết bước kế tiếp nên làm gì. Nghĩ tới nghĩ lui, quyết định hỏi chuyện chính trước.

    “Lục tổng, ” Trần Thái nói, “Vương Thành Quân bảo tôi cuối tuần tới tìm anh, tôi vẫn chờ anh thông báo nhưng không thấy gì hết.”

    Lục Tiệm Hành vốn đang khó chịu, nghe vậy liền không vui: “Cái gì mà chờ tôi thông báo, không phải nói cuối tuần sao? Hôm nay mới có thứ tư.”

    Trần Thái oan uổng: “Nhưng chưa nói sẽ đi đâu mà?”

    “Cậu không biết hỏi sao?”

    “Nhưng tôi đâu có số điện thoại của anh.”

    “Không có số?” Lục Tiệm Hành quả thật không ngờ tới, anh sửng sốt vô cùng, rồi lại cười lạnh nói, “Không có số cậu không biết đi tìm hiểu sao? Bình thường cậu cũng làm người đại diện như vậy à? Chỉ biết ngồi chờ người khác tới tìm cậu?”

    Trần Thái lần này không lên tiếng nữa. Mặc dù bị mắng, nhưng không thể không thừa nhận Lục Tiệm Hành mắng rất có đạo lý.

    Y ngoan ngoãn nghe phê bình, rồi lại nhớ tới chuyện mình từng mượn danh tiếng của Lục Tiệm Hành để làm hai việc, chờ người kia nói xong, lập tức nói với vẻ áy náy: “Điều này tôi đúng là sai rồi, sau này tôi sẽ chú ý.”

    “Sau này?” Lục Tiệm Hành cười lạnh, “Cậu cho rằng tôi còn có thể để cậu lừa dối nữa sao?”

    “???” Lòng Trần Thái giật thót một cái, nghĩ thầm nói vậy là có ý gì? Mình lừa anh ta bao giờ?

    Suy nghĩ một lúc, chẳng lẽ là Hứa Hoán đâm thọc với anh ta? Hay là đạo diễn của Mộng Viên muốn mời anh ta ăn cơm rồi nói tên của mình?

    Trần Thái cáo mượn oai hùm để làm việc mới có hai lần này, cứ nghĩ không trả lời trực tiếp trước mặt người ta thì sẽ không để lại sơ hở, nhưng giờ bị chính chủ nghiêm khắc tra hỏi, thật sự rất chột dạ.

    “Mắt cậu cứ đảo như rang lạc là sao?” Lục Tiệm Hành thấy y như vậy, càng thêm khẳng định suy đoán của mình. Anh hít sâu một hơi, nhìn Trần Thái bằng ánh mắt thâm trầm, “Cậu tốt nhất nên tự ngẫm lại đi, xem chút nữa nên giải thích với tôi ra sao.”

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hiện đại DMH tại dammydmh.com

    Sắc trời đã tối hẳn, bãi đậu xe hiển nhiên không phải nơi thích hợp để nói chuyện.

    Tài xế của Lục Tiệm Hành đã sớm lái xe tới đây, đang đợi đã lâu. Lục Tiệm Hành nói xong quay người lên xe, Trần Thái vẫn đứng tại chỗ nhìn theo, thấy anh sau khi lên xe không đóng cửa, hiển nhiên đang đợi mình, vì vậy thấp tha thấp thỏm cũng lên theo.

    Xe chậm rãi chuyển động. Lục Tiệm Hành uống rượu lại nén một bụng tức, giờ đang tựa lưng vào ghế ngồi cau mày nghỉ ngơi.

    Tài xế là một người y chưa từng gặp, khoảng năm mươi tuổi, thấy Trần Thái cùng lên xe liền cười mỉm đưa qua cho y một cái bịt mắt chườm nóng, dặn dò: “Tiểu Lục uống rượu sẽ bị đau đầu, trên xe không có khăn lông nóng, trước hết đeo cái này cho cậu ấy đi.”

    Trần Thái nghe cách xưng hô của ông hơi lấy làm kinh ngạc, nhưng không nói gì, yên lặng nhận lấy bóc vỏ ra, rồi đưa sang bên cạnh. Hồi lâu mà không thấy bên kia nhận lấy, chỉ đành nghiêng người đeo lên cho anh ta.

    Lục Tiệm Hành nhìn bề ngoài rất cao, nhưng khuôn mặt lại không lớn. Miếng bịt mắt đeo lên hai bên tai vẫn hơi rộng. Trần Thái đeo lên cho anh xong còn cẩn thận kiểm tra lại xem đã che kín hai mắt chưa, không nhịn được lại giơ bàn tay ra đo.

    Khuôn mặt chỉ rộng hơn bàn tay một chút… Thực sự là, không đi đóng phim thật đáng tiếc.

    Y thu hồi động tác ngồi yên ổn lại rất nhanh, rồi lại suy nghĩ xem chút nữa phải giải thích với Lục Tiệm Hành thế nào. Chuyện về Hứa Hoán thì dễ thôi, là chính hắn ta hiểu lầm mà. Nhưng còn bên phía đạo diễn của Mộng Viên xảy ra chuyện gì, thì Trần Thái lại không rõ.

    Trong lòng y có tâm sự, thân thể bất giác ngả về phía cửa sổ nhìn ra ngoài, bàn tay phải đỡ trán yên lặng suy nghĩ.

    Tài xế nhìn y như vậy cũng chỉ cười, ân cần hỏi: “Cậu cũng uống rượu à? Không thoải mái thì nằm xuống nghỉ ngơi chút đi, ghế ngồi có nút điều khiển.”

    Trần Thái thấy ông thân thiện cũng cười đáp: “Không sao ạ, cháu uống không nhiều.”

    Mới vừa nói xong, liền nghe thấy Lục Tiệm Hành bên cạnh “Hừ” một tiếng khó hiểu.

    Tài xế đương nhiên cũng không để ý, nhìn Trần Thái qua gương chiếu hậu, vẫn cứ cười: “Nhìn ra rồi, tửu lượng của cậu khá tốt.”

    “Thật hay giả ạ, ” Trần Thái kinh ngạc nói, “Cái này làm sao có thể nhìn ra.”

    “Phần cằm của cậu có một lỗ hõm vào nhỏ nhỏ, gọi là huyệt Thừa tương. Chỗ này được coi là ổ ‘rượu’, người nào có thì tửu lượng sẽ rất tốt.” Bác tài nói với vẻ rất vui, “Hình dáng mũi cậu cũng đẹp, chứng tỏ thận tốt. Tinh khí vừa dồi dào lại vừa khỏe mạnh, người hay uống rượu mà còn sở hữu đặc điểm này thì đều là trời sinh tửu lượng cao.””

    “Chú quá khen rồi, ” Trần Thái nhịn không được cũng cười theo, “Tửu lượng của cháu cũng thường thôi, mà đều là bị bức ép mà luyện thành. Hằng ngày hay phải chạy theo người ta nên không uống rượu không được. Uống say cũng là chuyện thường xảy ra.”

    Y và chú tài xế nói chuyện rất hợp, muốn tán gẫu thêm vài câu nhưng lại sợ Lục Tiệm Hành không thích. May mà quán cơm cách tiểu khu không xa, chiếc xe đi một lát đã rẽ vào tiểu khu, lại rẽ thêm vài lần nữa, dừng trước một tòa nhà.

    Tuy rằng sắc trời đã tối, thế nhưng Trần Thái nhìn mấy căn nhà xung quanh, phát hiện tòa nhà này cách chỗ y ở không xa lắm, đi qua con đường nhỏ chỉ mấy phút là tới.

    Khi xe vừa dừng là Lục Tiệm Hành cũng gỡ bịt mắt xuống, anh híp mắt nhìn ra bên ngoài, hơi ngẩn người một lúc, xem ra vừa nãy anh có ngủ.

    Trần Thái nhìn bộ dáng ngái ngủ của anh mà hơi chút do dự. Vốn dĩ y cảm thấy lên xe với Lục Tiệm Hành chẳng có vấn đề gì cả, nhưng giờ nhìn trời tối đen thế này… Y cứ thấy không thích hợp cho lắm. Bản thân y không quá để ý, nhưng Lục Tiệm Hành có lẽ phải chú ý hơn.

    Lục Tiệm Hành vẫn đang mơ màng, bác tài xế ngồi ghế trước thấy thế nhắc nhở: “Tiểu Lục, chú đưa cháu về đây rồi. Để xe lại cho cháu hay là lái đi?”

    Lục Tiệm Hành lúc này mới quay đầu lại nói: “Chú lái về đi.” Anh nói xong đẩy cửa xe ra, rồi quay đầu lại căn dặn, “Đi ra khỏi khu này, chỗ đường Giang Bắc có một đoạn đang tu sửa đường. Nơi đó thường có xe lớn chạy qua, chú lái chậm một chút, chú ý an toàn.”

    Tài xế dường như đã thói quen, “ừm” một tiếng.

    Trần Thái cũng cùng xuống xe, đứng ven đường nhìn theo, bỗng cảm thấy tò mò về mối quan hệ của hai người này. Trước đó thư ký của Lục Tiệm Hành còn lễ phép vững vàng hơn bác tài này nhiều, nhưng y cũng không thấy Lục Tiệm Hành có thái độ ôn hòa như này với thư ký đó.

    Tuy rằng y cũng không gặp người ta mấy lần.

    Lục Tiệm Hành vẫn nhìn theo cho đến khi chiếc xe lái ra khỏi khu này, sau đó mới quay người đi trở về. Trần Thái đi cách anh hai bước phía sau, bất cứ lúc nào cũng chuẩn bị sẵn tinh thần bị đuổi, nhưng đến khi theo đến cửa cửa nhà cũng không thấy Lục Tiệm Hành đuổi người.

    Năm phút sau, Trần Thái bó tay bó chân ngồi trong phòng khách. TV đang mở, âm thanh rất lớn, đang mở một kênh phim truyện. Trên khay trà đặt một đĩa hoa quả và một chén trà nóng, là mới vừa rồi một dì bưng ra cho y. Nhưng dì đó đặt xuống rồi rời đi ngay, có lẽ chỉ làm ban ngày.

    Hiện ở trong phòng chỉ còn lại y và Lục Tiệm Hành.

    Lục Tiệm Hành đang tắm, tiếng nước mơ hồ truyền ra từ phòng tắm, Trần Thái càng nghe càng thấy rất rõ ràng, bỗng nghĩ tới chuyện sau khi tắm xong hôm đó. Ngày ấy Lục Tiệm Hành tắm xong không hề ngượng ngùng chút nào, lau khô người rồi để mình trần đi vào phòng ngủ, lúc đó Trần Thái đang ngồi trên ghế sofa đi tất, vừa ngẩng đầu liền nhìn thấy sạch sành sanh.

    Nhưng mà phong cảnh thật sự rất đẹp, vóc người Lục Tiệm Hành vốn có tỉ lệ hoàn hảo, chân rất dài, lúc mặc quần áo nhìn có vẻ hơi gầy nhưng khi cởi ra lại thấy cơ bụng cơ ngực của anh rất rõ, có thể nhìn ra từng đường nét. Đương nhiên không thể so sánh với mấy người cố gắng luyện cho ra múi cơ, thế nhưng Trần Thái cũng không thích kiểu đô con như vậy. Cứ như Lục Tiệm Hành là vừa đẹp, gầy mà không như que củi, rất có lực đạo.

    Trần Thái phát hiện suy nghĩ của mình trật đi tận đẩu tận đâu, mắt trừng TV hồi lâu cũng không hiểu đang chiếu nội dung gì.

    May mà xung quanh không có người khác, y đưa tay xoa xoa mặt, cảm thấy miệng khô lưỡi khô, liền bưng chén trà lên nhấp một ngụm, rồi mở điện thoại ra bắt đầu kiểm tra tin tức.

    Mộng Viên có gửi cho y một tin nhắn, nói người đại diện của cô đã liên lạc với bên Dương Tuyết, hợp đồng mới vừa ký xong. Ban đầu người đại diện của cô còn cho rằng cat-xê làm gương mặt đại diện của cô thấp hơn hẳn so với hai người kia, định đi làm loạn với Dương Tuyết, nhưng cô đã ngăn lại. Khi Trần Thái và người đại diện của cô bàn giao công tác cũng không đề cập đến ngọn nguồn sự tình, chuyện như vậy thuộc về việc riêng tư của nghệ sĩ, tuy rằng người đại diện hẳn phải biết, nhưng y vẫn kêu Mộng Viên tự mình quyết định, đồng thời không quên nhắc nhở cô làm việc nên nghĩ thoáng ra là tốt nhất, có những chuyện chịu thiệt một chút cũng không sao, đừng quá tính toán.

    Kỳ thực phía Dương Tuyết cũng không nhất định buộc phải đưa cô hợp đồng làm gương mặt đại diện này, việc hôm đó nếu quả thật làm ầm ĩ ra tình huống xấu nhất, sự nghiệp của Hứa Hoán có thể sẽ bị ảnh hưởng, nhưng quan hệ xã hội của Thiên Di rất rộng, hắn ta có thể đợi sự tình lắng xuống rồi trở lại vẫn không sao. Mà Mộng Viên thì không nhất định được như vậy, cô coi như có chút nền tảng sự nghiệp, không đến mức phải bí quá hóa liều. Hơn nữa nếu như lần này cô nhân cơ hội làm quen thêm được với mấy người, bất kể là Dương Tuyết, nhà đầu tư hay là nhân viên công tác quay phim chụp hình, sau đó giữ gìn mối quan hệ thường xuyên liên hệ, chậm rãi cũng có thể mở rộng giao thiệp.

    Bản thân Trần Thái không có nhiều kinh nghiệm, nghĩ như vậy hoàn toàn là dựa theo thái độ đối nhân xử thế thường ngày, không ngờ Mộng Viên lại chịu nghe theo.

    Y trả lời lại tin nhắn của cô, lại để ý thằng nhỏ ngốc nghếch nhà mình.

    Vương Thành Quân trước đó có gọi cho y một cú điện thoại nhưng y không nhận, giờ xem lại lời nhắn, hóa ra là hỏi y ăn cơm chưa.

    Trần Thái hơi kinh ngạc, trả lời cậu ta: “Không phải anh đã nói tối nay không về ăn cơm à?”

    Vương Thành Quân bên kia gửi lại một bức ảnh toàn bề bề, nhìn có vẻ đã hấp chín, thịt tôm rất dày. Cậu ta còn đắc ý nói: “Bạn em gửi cho bề bề, nhiều lắm ý! Gọi để kêu anh về sớm ăn cho tươi.”

    Trần Thái nghĩ thầm cậu ở đâu ra có nhiều bạn thế hả, trước đây sao chưa từng nghe tới.

    Chưa kịp nhắn lại, đã nhận được tiếp một bức ảnh mới, là hai con tôm đã được lột sạch vỏ bụng ngửa lên.

    Vương Thành Quân cười hí hửng gửi tin nhắn thoại: “Anh Trần, anh đoán xem trong hai con này, con nào là đực, con nào là cái?”

    Trần Thái mở ảnh ra xem, không phát hiện khác nhau ở chỗ nào. Y cũng đang rảnh không có gì làm, suy đoán lung tung: “Con bên trái lớn hơn, là đực.”

    Vương Thành Quân cười ha ha, “Đoán sai rồi, con lớn hơn là cái.”

    Trần Thái nghĩ thầm nhạt nhẽo, hai thằng đàn ông ngồi đoán tôm đực tôm cái.

    Vương Thành Quân lại gửi tới một tấm nữa, vẫn là hình vừa nãy nhưng đã được chỉnh sửa vẽ thêm vài nét ký hiệu. Trần Thái nhìn kỹ một chút, lúc này mới nhận ra điểm khác nhau — con bên trái phần giữa bụng có một điểm nhỏ, mà còn bên phải chỗ đó lại mọc ra thêm hai cái chân nhỏ xíu.

    Trần Thái: “…”

    Vương Thành Quân nói: “Ha ha ha ha giờ em mới biết bề bề cũng có gậy th*t! Mà còn có tận hai cái.”

    Hai tên trai thẳng bình thường nói chuyện đều không để ý, Trần Thái đang định trả lời cậu ta thì nghe thấy phía sau có tiếng động, quay đầu nhìn lại, quả thật là Lục Tiệm Hành đã tắm rửa xong xuôi, mặc quần áo ở nhà đi ra.

    Trần Thái bất giác nhìn mà ngẩn ngơ, y vội thoát wechat khóa màn hình, úp mặt điện thoại xuống bàn.

    Lục Tiệm Hành vốn đã rất anh tuấn, nhưng thường ngày luôn mặc âu phục đi giày da, lại còn giả vờ thâm trầm, bởi vậy khí chất của anh bị quần áo sang trọng che giấu gần hết, giống như hoa trong màn sương. Giờ này anh mặc bộ đồ ngủ cotton, tóc gội xong có lẽ lười sấy, lẹt quẹt dép lê đi ra, khí chất hiển nhiên khác hẳn.

    Trần Thái lúc này mới thật sự cảm thấy anh và Tưởng Soái không hề giống nhau. Tưởng Soái là thanh niên đẹp trai, đẹp kiểu thiên về vẻ ngoài, nhìn một cái là nhận ra ngay. Còn Lục Tiệm Hành lại thuộc dạng anh tuấn, ngoại trừ vẻ bề ngoài thì sức hấp dẫn bên trong mới là đòn chí mạng, khiến người ta không nhịn được phải thưởng thức nhiều lần, dễ dàng đam mê.

    Hai người ngồi cách cái bàn trà, Lục Tiệm Hành bật mở lon bia, lên tiếng hỏi: “Cậu tự khai đi.”

    “…” Trần Thái nghĩ trong lòng anh hỏi vậy tôi biết đáp thế nào, ai biết được anh đã biết tới đâu.

    Y “Ừ” một tiếng, tiếp tục giả ngu hỏi lại, “Lục tổng, nếu không anh nhắc nhở tôi chút đi? Tôi vẫn không biết anh muốn hỏi chuyện gì?”

    Lục Tiệm Hành dựa lưng vào ghế salon, nghiêng mặt sang nhìn y:

    “Bắt đầu từ buổi tối ngày hôm ấy đi, sao cậu biết tôi ở Hilton.”

    “Tôi…” Trần Thái sửng sốt, lần này thật sự mờ mịt, “Tôi không biết mà.”

    Sắc mặt Lục Tiệm Hành biến lạnh, hiển nhiên không vui.

    Trần Thái oan uổng nói: “Tôi không biết thật đấy, hôm đó tôi mời đạo diễn Lý đi ăn cơm, bộ phim ‘Đại Giang Sơn’ không phải đang tuyển diễn viên sao, tôi tới đó xem có vai diễn nào thích hợp với Vương Thành Quân hay không.”

    Lục Tiệm Hành cau mày lại, nhớ đến tên sói con kia: “Thằng ngốc kia à? Sau đó thì sao?”

    “Sau đó tôi uống quá nhiều, lúc đưa đạo diễn Lý ra ngoài thì phát hiện để quên đồ nên mới quay lại, đúng lục đụng phải Lục tổng anh…”

    Hôm đó Trần Thái thật sự uống rất nhiều, nhìn ai cũng ra hai ba cái bóng, bằng không cũng không đến nỗi nhận lầm người.

    Lục Tiệm Hành lại không hề tin: “Cậu uống nhiều rồi nhìn thấy tôi liền muốn cùng tôi đi thuê phòng?” Anh nói xong cười lạnh khinh thường, sau một lát mới nói tiếp, “Đừng cho là tôi không biết gì hết. Ngày hôm đó đó tình nhân của cậu cũng ở đó phải không?”

    Trần Thái bất thình lình bị chụp mũ, kinh ngạc nói: “Tình nhân nào của tôi?? Tôi còn đang độc thân đây!”

    Lục Tiệm Hành mắt điếc tai ngơ, cầm lon bia thong thả uống. Ban nãy lúc đang tắm anh đã suy đi tính lại chút nữa tra hỏi người này thế nào, cũng nghĩ thông không ít.

    Lục Tiệm Hành nói có bài có bản: “Cậu đã nghe ngóng chuyện tôi tới đó ăn cơm từ trước, đồng thời còn sắp xếp sẽ thuê phòng với Tây Tây.”

    Trần Thái giật mình, nói theo bản năng: “Hóa ra anh hẹn cái cậu Tây Tây kia.”

    Y suy nghĩ một chút, kinh ngạc hỏi: “Thế Tây Tây đâu?”

    Nếu như đã hẹn trước người ta rồi, sao có thể bị mình lôi đi dễ dàng thế được.

    Lục Tiệm Hành cười nhếch miệng: “Tây Tây đi đâu mà cậu không biết sao? Cậu kêu tiểu tình nhân của mình là Tưởng Soái kéo cậu ta đi mất còn gì.”

    Trần Thái: “???”

    “… Hai người các cậu phân công hợp tác, chờ địch rơi vào bẫy, đợi đến khi cậu theo tôi vào phòng xong, hắn bên kia mới là thành công rút lui. Đương nhiên, tuy cậu bán thân…”

    “Tôi, ” Mặt Trần Thái đen sì, không nhịn được ngắt lời, “Lục tổng, tôi không phải trai bao, bán thân cái gì…”

    “Đúng, ” Lục Tiệm Hành thở dài, “Chính là bởi vì cậu không phải ‘ trai ngành’, cho nên lúc làm phía sau, cậu mới không nhịn được gọi tên tình nhân của mình.”

    Trần Thái xốc xếch trong gió, ‘trai ngành’… Hợp tác với tình nhân… Bán mình không bán tâm… Phim truyền hình cũng không có máu chó như vậy nhé. Nhưng tại sao ngẫm lại hình như cũng rất có logic nhỉ? Nếu nói như vậy, ngày đó Lục Tiệm Hành lấy ra nhiều tiền như vậy, không phải cho mình, mà là trước đó đã đàm phán giá cả với Tây Tây xong xuôi??

    Trần Thái: “…”

    Đờ mờ. Y lại bỗng cảm thấy hơi tổn thương.

    Lục Tiệm Hành thấy y không lên tiếng, cúi đầu uống nốt chỗ bia còn lại, sau đó hơi hất cầm nói: “Những chuyện sau đó cũng không cần tôi nói thêm nữa, tự cậu khai nốt đi.”

    “…” Trần Thái thật sự thấy mình oan uổng sắp chết rồi, y đang lưỡng lự giữa hai chuyện là nên thẳng thắn nói sự thực, nói cho Lục Tiệm Hành biết đêm đó mình quả thật coi anh là thế thân hay tiếp tục biện lấp liếm.

    Dù sao dựa theo mạch suy nghĩ của não Lục Tiệm Hành thì y thật sự không nắm chắc được chuyện nào để lại hậu quả nghiêm trọng hơn.

    Lục Tiệm Hành cũng không giục y, Trần Thái suy nghĩ một chút, quyết định che giấu trước đã.

    “Lục tổng anh thật sự hiểu lầm rồi, ” Trần Thái nói một cách ôn hòa, “Tôi quả thực không có phục kích anh, hôm đó chỉ là trùng hợp thôi. Nếu không thì anh thấy đấy xưa nay tôi chưa từng chủ động đi tìm anh mà. Thậm chí còn không có phương thức liên lạc của anh.”

    “Nhưng cậu lại hiểu rất rõ về tôi, ” Lục Tiệm Hành khẽ lắc đầu, “Cậu làm như vậy chẳng qua là muốn thu hút sự chú ý của tôi mà thôi.”
    Trần Thái: “??”

    “Huống chi hai ngày sau đó chúng ta lại gặp nhau ở khu phim trường, cậu dám nói đó cũng trùng hợp sao” Lục Tiệm Hành nói, “Cậu không chỉ biết rõ sở thích thói quen của tôi, còn nắm được hành trình của tôi. Hết lần này tới lần khác tình cờ gặp tôi, từ phim trường về vì để tăng cảm giác tồn tại, cậu thậm chí không tiếc một khoản tiền lớn chuyển đến ở tiểu khu chỗ tôi, cậu nói những cái này vẫn là trùng hợp à?”

    “… Đúng, ” Trần Thái có chút lúng túng: “Tuy rằng nghe rất khó tin, nhưng mà nói thật, đó đều là sự thực… Đều là trùng hợp.”

    Sắc mặt Lục Tiệm Hành càng thêm âm u. Anh không đeo đồng hồ tay, quay đầu nhìn đồng hồ treo trên tường, đã hơn tám giờ.

    Mọi chuyện còn rắc rối hơn nhiều so với tưởng tượng của anh, rõ ràng chứng cứ rất đầy đủ, không ngờ người này lại đánh chết không thừa nhận.

    Lục Tiệm Hành rơi vào trầm tư.

    Trần Thái vẫn tiếp tục giải thích, “Hôm đó tới phim trường là kế hoạch công ty tôi đã sắp xếp từ trước đó rồi, sau đó mới tình cờ gặp anh… Nói thật tôi cũng không hiểu cho lắm, hôm ấy tôi đi trước anh đi sau, là anh đuổi theo tôi cơ mà. Còn chuyện chuyển nhà sang khu này, người thuê nhà không phải tôi, là Vương Thành Quân.”

    “Nếu cậu muốn phủ nhận, đương nhiên có rất nhiều cái cớ.” Lục Tiệm Hành dần mất đi kiên nhẫn, đây vẫn là lần đầu tiên anh có thể bình tĩnh ngồi nói chuyện ôn hòa với người có lỗi với mình đến thế, bản thân anh ràng đã cho cậu ta cơ hội, nhưng cậu ta lại nghĩ anh không biết gì hết, “Trần Thái, cậu đừng có được voi đòi tiên.”

    “Tôi được voi đòi tiên?” Trần Thái nói linh tinh nửa ngày cũng hết thứ để nói rồi, bị người ta coi là trai bao cũng được, lại còn nói y được voi đòi tiên?

    Trần Thái cũng không nhịn được cơn nóng nảy, tức giận nói: “Tôi đắc tội gì với anh sao? Chính anh tưởng bở nghĩ rằng có người dính lấy anh, tôi biết làm thế nào? Tôi đã từng xin xỏ anh tài nguyên cá nhân hay vòi tiền của anh chưa?” Cơn bực tức của y trào lên khiến giọng nói cũng không tự chủ nâng cao.

    Lục Tiệm Hành bị y quát ngây ngẩn cả người: “Cậu hét vào mặt ai đấy!”

    Anh bị những lời phản bác vừa rồi khiến cho bàng hoàng, hỏi lại: “Ai tưởng bở? Tôi cần phải tự mình đa tình với cậu sao? Sao cậu không tự mình soi gương đi, cậu mơ à!”

    Trần Thái không lên tiếng, chợt nhớ tới tờ tiền 100 tệ kia, cơn tức lại xộc tới, lục lọi trong ví rồi rút ra hai tờ 50 tệ đập lên bàn: “100 tệ tiền gọi xe, trả lại anh!”

    Y nói xong cầm điện thoại nhét vào túi, đứng lên muốn đi.

    Lục Tiệm Hành cả giận nói: “Cậu đứng lại cho tôi!”

    Trần Thái cố nhịn xuống xúc động muốn mắng người, đi dép lê ra cửa đổi giày.

    Lục Tiệm Hành đuổi theo kéo giật cánh tay y lại, càng thêm giận: “Cậu nói rõ ràng cho tôi rồi hẵng đi!”

    Sức lực Trần Thái không lớn như anh, bị kéo mạnh lại khiến cả người lảo đảo thiếu chút nữa ngã ra.

    “Nói rõ ràng cái gì!” Trần Thái nén cơn tức đến mức đỉnh điểm, thấy mình đi không được, bước tới lui vài bước ở tại chỗ, rồi dứt khoát đập túi xuống, “Đệt! Nói liền nói!”

    Lục Tiệm Hành nhìn thẳng vào y.

    “Hôm đó tôi nhận lầm người, tưởng anh là Tưởng Soái nên mới đi thuê phòng, ” Lồng ngực Trần Thái phập phồng liên tục, lớn tiếng nói, “Tôi say hay không say anh không biết sao? Tôi còn chưa thèm oán trách anh cường bạo tôi đấy!”

    “Tôi… ĐM!” Lục Tiệm Hành bị khiếp sợ vì logic này, “Tôi cường bạo cậu? Tôi cần phải cường bạo cậu sao? Bao nhiêu trai xinh gái đẹp đang đứng xếp hàng chờ tôi đây! Tôi… Tôi…” Anh tức đến mức nói năng lộn xộn, chỉ vào Trần Thái hỏi, “Tôi cường bạo cậu mà cậu còn kêu lớn tiếng như vậy à!”

    Hai người đều đang nổi nóng, càng ngày càng lớn giọng. Lục Tiệm Hành rống xong liền ép buộc bản thân bình tĩnh lại chút. Nhưng anh vẫn không thể chấp nhận nổi chuyện mình bị người ta nhận lầm, “Cậu coi tôi là trai quán bar à? Cậu bị mù sao!”

    “Mù rồi, ” Trần Thái thấy anh như vậy, cười lạnh, “Uống quá nhiều, nhìn ai cũng đều là bóng chồng, nếu biết là anh thì có đánh chết tôi cũng không đi theo.”

    “Vậy cậu không chỉ mắt mù, ” Lục Tiệm Hành cười đầy giận dữ, “Mà lòng cậu cũng mù.”

    “Anh cũng không khá hơn chút nào đâu, anh hẹn Tây Tây hay là Đông Đông gì đó, có phải là chính anh cũng không nhận ra?” Trần Thái dừng một chút, cố ý nói, “Anh giống Tưởng Soái, những tôi đâu có giống Tây Tây Đông Đông. Tôi còn nghĩ là anh crush tôi từ trước nên mới trăm phương ngàn kế tìm cách tiếp cận tôi chứ.”

    Khi chửi nhau y am hiểu nhất là ngụy biện, tình hình cuộc chiến trong nháy mắt bị xoay chuyển.

    Lục Tiệm Hành không kịp phản bác, lại nghe y nói tiếp: “Anh đã sớm crush tôi, biết tôi đến đó ăn cơm nên cố ý chờ, đợi đến khi tôi uống say liền lừa tôi lên giường. Anh không chỉ lừa tôi, còn muốn dùng tiền giam cầm tôi, cho nên mới cầm một xấp tiền lớn như vậy đi ra.”

    Trần Thái càng nói càng đắc ý, đến mức chính y cũng sắp tin rồi, “Kết quả thế nào, tôi lại là kiểu người phú quý bất năng dâm(1), chỉ lấy một tờ tiền để đi đón xe. Anh thấy dùng tiền không thể mua chuộc được tôi, liền tự mình tra xét hành trình của tôi, đuổi theo tới khu phim trường. Tôi đi xe máy điện anh lái ô tô đuổi theo, vì muốn khiến tôi ghen còn cố ý nói chuyện với cô gái kia. Sau đó thấy tôi không ghen, anh thẹn quá hóa giận đuổi tôi xuống xe, rồi cầm theo túi xách của tôi đi mất, đợi buổi tối tôi phải tới tìm anh.”

    Lục Tiệm Hành: “!!!” Vãi chưởng?

    “Hôm đó anh chờ bằng được tôi, còn cố ý hẹn tôi tới buổi tối. Nếu không phải tính cảnh giác của tôi khá cao, tối hôm đó có phải anh sẽ giữ tôi lại không cho đi hay không?” Trần Thái chống nạnh nói, “Anh là tên xấu xa!”

    Lục Tiệm Hành sắp điên lên vì tức: “Tôi, đờ mờ!”

    “Anh không đạt được mục đích đâu, ” Trần Thái hoàn toàn chiếm ưu thế, nhìn Lục Tiệm Hành tức đến mức tóc tai cũng khô cong luôn rồi, càng thêm đắc ý dào dạt, “Bye bye anh nhé, tôi còn phải về nhà nữa, Trần Cứng Rắn tôi đây là phú quý bất năng dâm, uy vũ bất năng khuất(2) đó, sau này chúng ta đừng gặp lại nữa…”

    Y nhặt túi từ dưới đất lên, khoác lên vai, ngoa ngoắt xoay người lướt qua Lục Tiệm Hành đi ra cửa.

    “Cậu đứng lại.” Giọng Lục Tiệm Hành vô cùng bình tĩnh, vẫn quay lưng nói với y, “Tôi nói cho cậu biết, đừng có chọc giận tôi.”

    Trần Thái mắt điếc tai ngơ, cúi đầu xỏ giày.

    Lục Tiệm Hành nói: “Cậu xin lỗi tôi mau. Bây giờ tôi vẫn có thể tha thứ cho cậu.”

    Trần Thái lườm sau lưng anh một cái, nghĩ thầm ai bảo anh quen cái thói não tàn.

    Lục Tiệm Hành vẫn cố kìm nén, tiếp tục lên tiếng: “Cậu nói xin lỗi đi.”

    “Tôi không nói, ” Trần Thái đã xỏ xong giày, quay người lại, “Không đấy.”

    Vừa dứt lời, bên tai đột nhiên có một cơn gió lướt qua.

    Lục Tiệm Hành lần thứ hai túm lấy cánh tay y, dùng sức rất mạnh. Trần Thái không ngờ anh lại như vậy, giật mình kêu một tiếng, còn chưa kịp phản ứng thêm đã bị kéo đi về phía trước.

    Trần Thái muốn đứng vững, nhưng túi đang treo trên tay, mà bước chân của Lục Tiệm Hành lại rất lớn, y vừa muốn đứng thẳng dậy thì đã lại bị kéo lôi đi.

    Trần Thái bị lôi vào phòng ngủ, túi rơi mất, mà giày cũng bị tuột một bên đầy chật vật.

    Sức mạnh của Lục Tiệm Hành giờ phút này như bộc phát ra toàn bộ, anh không nói một lời nào chỉ cắm đầu lôi Trần Thái đi, tiếp đó quăng mạnh người lên giường.

    Trần Thái bị ngã xuống choáng váng, ý nghĩ đầu tiên trong đầu vậy mà lại là, cái giường này thấp thật… Cách mặt đất cũng chỉ tầm 60cm là cùng.

    Chờ đến khi nhìn thấy Lục Tiệm Hành đè lên, Trần Thái mới phản ứng lại, hỏi: “Anh muốn làm gì?”

    Một tay Lục Tiệm Hành đè chặt cổ tay y, hai mắt đỏ lên, mũi cũng bị đỏ vì tức, mím môi mấy lần mới nói tiếp, “Cậu mau nói xin lỗi. Cơ hội cuối cùng, bằng không tôi sẽ thật sự cường bạo cậu!”

    “…” Trần Thái ngửa đầu nhìn anh, ánh mắt không tự chủ dừng lại ở phần cổ họng của anh, giọng nói cũng nhẹ đi, “Tôi không làm gì sai, tại sao tôi phải xin lỗi.”

    Lục Tiệm Hành nhìn sâu vào y, lồng ngực liên tục phập phồng, bàn tay đang giữ lấy y cũng trở nên hơi lạnh.

    Trần Thái đối mắt với anh, nghĩ thầm đờ mờ mặt mũi quá xuất sắc, đẹp trai như vậy sao không làm minh tinh. Y nhìn rồi lại nhìn, không nhịn được nuốt nước miếng, mặt cũng đỏ lên.

    Trần Thái hơi giật giật cổ tay muốn rút ra, sợ Lục Tiệm Hành nhận ra nhịp đập trong mạch của mình đang gia tốc. Nhưng mà thử mấy lần vẫn không thành công, đành cam chịu, xoay mặt nhìn sang nơi khác, nhìn gối, nhìn ga trải giường.

    Nào ngờ sau một lát, Lục Tiệm Hành lại bỗng buông lỏng y ra.

    Đèn trong phòng ngủ chưa bật, chỉ có ánh đèn ngoài phòng khách chiếu chếch vào cũng đủ sáng, ít nhất có thể thấy rõ biểu cảm trên mặt của nhau.

    Vẻ mặt Lục Tiệm Hành hơi chút lúng túng, như là bối rối vì bí mật của mình đã bị người khác bóc trần. Trần Thái đột nhiên cảm thấy mồm miệng mình quá độc, làm tổn thương đến người khác ít nhiều.

    Y bỗng mềm lòng một cách khó hiểu, gãi đầu vài cái, đang định nói ra mấy câu mềm mỏng thì lại nghe thấy Lục Tiệm Hành nói: “Cậu đi đi.”

    Trần Thái ngẩng đầu nhìn anh.

    Lục Tiệm Hành đỏ mặt, hơi có chút thẹn quá hóa giận, giọng nói cũng không lớn: “Nhìn cái gì vậy, chờ bị làm sao!”

    “Ồ.” Trần Thái bỗng cũng ngại ngùng, sờ sờ mũi, chậm rãi đi ra ngoài.

    Khi đi qua Lục Tiệm Hành, y vẫn không nhịn được ngừng lại, ấp úng nói: “À ừm…”

    Mặt Trần Thái nóng bừng, thân thể ngứa ngáy, ngón tay hơi run. Y cũng không biết mình đang suy nghĩ cái gì, quỷ thần xui khiến thế nào lại giơ tay, đụng vào cánh tay Lục Tiệm Hành.

    Ánh mắt Lục Tiệm Hành nhất thời trở nên sâu hơn rất nhiều… Trần Thái nhìn anh, một giây sau, y nghe thấy Lục Tiệm Hành hít sâu một hơi, sau đó duỗi cánh tay ra cản y lại… Hai người thuận thế cùng ngã xuống giường.

    Giường thấp thật tốt a, Trần Thái nghĩ, nói ngã liền ngã, không làm lỡ chuyện.

    Cục đá trong lòng Trần Thái rơi xuống. Y hưng phấn đến mức miệng khô lưỡi khô, đợi đến khi quần áo bị người ta lột sạch sành sanh, lúc này mới nhớ tới một chuyện, hô to: “Chờ chút đã!”

    Lục Tiệm Hành cho là y đổi ý, lập tức ngừng tay.

    Trần Thái cố gắng làm ra biểu cảm ngượng ngùng, nhưng lời nói ra lại không thuần khiết chút nào: “Anh đợi tôi đi tắm sạch đã… À đúng rồi, dầu bôi trơn nhà anh có không? Nếu như không có thì mau gọi ship đi!”

    Chương 19

    Chuyện gọi ship bao cao su và dầu bôi trơn thật sự là có, vài cửa hàng tiện lợi có dịch vụ này, nhưng đều chỉ là nhãn hiệu bình thường mà thôi chứ không có nhiều chọn lựa. Lục Tiệm Hành vừa chốt đơn hàng vừa liếc nhìn đồng hồ, 9h40, không ngờ hai người cãi nhau lâu đến thế.

    Anh ngồi đợi đồ ship đến, còn Trần Thái lại vui vẻ đi tắm.

    Đương nhiên trước khi vào phòng tắm Trần Thái vẫn làm bộ giả vờ xấu hổ ngượng ngùng. Chờ đến khi cửa phòng tắm vừa đóng lại, y lập tức học theo động tác của tinh tinh, đấm ngực dậm chân nhưng không phát ra tiếng, hưng phấn đến mức kêu ngao ngao.

    Nói thật, từ lần trước sau khi ngủ với Lục Tiệm Hành xong, Trần Thái liền cảm thấy bản thân như là bị khai phá. Ban đầu bận bịu công tác thì không sao, nhưng mấy ngày nay vừa rảnh cái là thấy mình như ruộng hạn thèm cơn mưa rào.

    Nhưng thời buổi này tìm được một người bạn đời đáng tin rất khó, y lại không có thời gian yêu đương cũng không có tiền đi hẹn người khác. Đương nhiên ngoại trừ vấn đề tiền bạc thì Trần Thái cũng sợ người ngoài quá bừa bãi, qua lại với những người như vậy không an toàn. Chuyện này nếu không ai có thể phối hợp, vậy chỉ có thể tự mình giúp mình.

    Trần Thái đã hai lần ăn tiệc buffet, thấy giống như sốt cà chua không cho đường, súp lơ không nêm muối, một bàn đồ ăn màu sắc hấp dẫn hương thơm ngào ngạt nhưng đưa vào miệng lại cứ thấy thiếu vị gì đó.

    Giờ thì tốt rồi, rốt cục y đã có thể yên tâm ăn một bữa bữa cơm dã ngoại, cho dù Lục Tiệm Hành cũng có Tây Tây Đông Đông này nọ, thế nhưng những người tổng tài như anh ta còn tiếc mạng hơn người thường rất nhiều, chắc chắn sẽ không có bệnh.

    Đương nhiên quan trọng nhất nhất nhất chính là, ‘họa mi’ của Lục Tiệm Hành cực… lớn.

    Trần Thái hí hửng vặn mở vòi sen xả nước, trước tiên tắm rửa tỉ mỉ sạch sẽ, lại dùng sữa tắm mùi hoa thược dược của Lục Tiệm Hành. Sau khi tắm xong chính y cũng không nhịn được sờ soạng bản thân một lượt, nghĩ thầm trơn tuồn tuột, tốt lắm. Lau khô người xong, lúc quay đầu liền thấy bên cạnh có lọ dưỡng thể. Trần Thái ngửi thử, vừa định bôi lên người lại chợt nhớ tới chút nữa mà thế này thế kia, rồi khiến Lục Tiệm Hành ăn vào toàn là mỹ phẩm dưỡng da thì không tốt lắm.

    Trần Thái cũng sắp bị bản thân khiến cảm động chết rồi, thật sự là một người tình bé nhỏ tri kỷ mà.

    Người tình bé nhỏ quấn khăn tắm đi ra, ngó dáo dác, liếc mắt nhìn, Lục Tiệm Hành không có trong phòng ngủ. Y thấy hơi kỳ kỳ, bước ra bên ngoài được hai bước thì thấy chủ nhân người ta đang gọi điện thoại ở phòng khách.

    “Được, chú kêu người ta về đi, thì cứ nói tửu lượng của anh không tốt, muốn về nghỉ ngơi, ” Lục Tiệm Hành nói với em trai, “Tiền chú cứ đưa cho cậu ta, dù sao làm trễ nải người ta lâu như vậy… Không muốn? Vậy không được, không muốn cũng phải đưa, đây là phong cách làm việc của anh, đúng.”

    Trần Thái đứng ở một bên nghe một lát, hiểu ra có lẽ là tối nay Lục Tiệm Viễn đã xếp hẹn người kia từ trước, nhưng không thành.

    Nếu y đoán không lầm, hẳn là hai tên trai bao trong WC.

    Người bên đầu kia điện thoại vẫn nói một tràng dài, Lục Tiệm Hành thỉnh thoảng “Ừ” một tiếng, bộ dáng vô cùng thâm trầm, so với cái tên ban nãy mới giơ chân phát rồ mắng nhau với y cứ như hai người khác nhau.

    Trần Thái đứng một lát bỗng thấy đèn trong phòng khách quá sáng, mình quấn mỗi khăn tắm hơi lạnh, liền dứt khoát đi về phòng ngủ.

    Khóe mắt Lục Tiệm Hành liếc nhìn y đi khỏi, mới nói thêm với Lục Tiệm Viễn: “… Cái tên người đại diện kia ý hả? Không quen biết. Anh chỉ là phát hiện y theo dõi anh, cho nên mới túm cổ dạy dỗ vài câu… Ừm, không dọa nạt, anh chỉ nói vài câu đã hỏi ra, y cũng nhận lỗi với anh rồi, còn khóc ròng ròng.”

    Lục Tiệm Viễn không biết trong tên nhóc “khóc ròng ròng” trong miệng anh giờ này đang nằm chơi điện thoại trên chiếc giường rộng lớn trong phòng ngủ, vẫn cứ cười nói với anh trai: “Anh cũng đừng quá hung ác, tên nhóc đó em thấy bộ dạng cũng được lắm, ấn tượng đầu tiên rất có hảo cảm.”

    Lục Tiệm Hành lập tức nói: “Cái gì mà được, tuổi cả bó, khô khan vô vị, chú uống nhiều nên hoa mắt rồi.”

    Lục Tiệm Viễn vẫn còn ngờ vực “Ồ” một câu. Bên kia có tiếng cười đùa chửi mắng ồn ào, có thể nghe ra là nơi ăn chơi, Lục Tiệm Hành nhân cơ hội nói hai câu biệt rồi cúp điện thoại.

    Mấy phút sau shipper rốt cuộc đã giao hàng đến. Lục Tiệm Hành cầm những thứ cần thiết đi vào phòng ngủ, tắt đèn đóng cửa, chuẩn bị đại chiến cả đêm với Trần Thái.

    Trần Thái đã sắp không đợi kịp nữa, không thèm chờ người ta thăm hỏi đã tự mình nhanh nhẹn lột phăng khăn tắm ra, nằm sấp úp mặt xuống.

    Nhưng Lục Tiệm Hành lại hơi có chút luống cuống tay chân, đứng ở bên giường một lát, rồi không nhịn được nói: “Chút nữa mà đau cậu nhớ kêu.”

    Trần Thái hơi ngượng, nhăn nhó nói: “Được ư ư!”

    Lục Tiệm Hành: “…” Cái kiểu ỏn à ỏn ẻn này quả thực làm cho người ta nổi da gà.

    Hai người vẫn quá xa lạ, lần trước còn có rượu trợ hứng, còn lần này hồ hồ đồ đồ đi đến bước này, đầu óc đều đang rất tỉnh táo thì lại càng thêm mơ hồ.

    Say rượu mất lý trí? Khẳng định không phải.

    Nước chảy thành sông? Càng không phải.

    Lục Tiệm Hành đứng ở đầu giường đối chọi với chứng cưỡng bách của mình, rốt cuộc tìm được một cái cớ thích hợp — đây là trừng phạt tới từ tổng tài.

    Tổng tài mở dầu bôi trơn xé vỏ bao cao su, bận bận bịu bịu, vội vàng làm xong còn hít sâu một hơi, bò lên giường mà như đang làm việc gì đó đầy trách nhiệm, lại bắt đầu bôi cho Trần Thái.

    Hai người sờ sờ chạm chạm, lúc tiến vào đề tài chính thì bỗng khựng lại nửa chừng — Trần Thái vẻ mặt đầy đau khổ cố kìm nén âm thanh trong cổ họng, chỉ phát ra vài tiếng khàn khàn như vịt đực, khó nghe vô cùng.

    Lục Tiệm Hành vốn đã căng thẳng, nghe xong lại càng không được.

    Hai người hai mặt nhìn nhau, may mà trong phòng rất tối nên cũng không nhìn rõ được điều gì.

    Trần Thái nhỏ giọng oán giận: “… Anh sao thế? Lần trước không phải rất suôn sẻ sao?”

    Lục Tiệm Hành bị than trách trong chuyện này cũng cảm thấy khá bực, nhưng vẫn nói hùng hồn: “Lần trước tôi cũng như bây giờ, vấn đề nằm ở cậu.”

    Trần Thái suy nghĩ một hồi, chỉ đạo: “Tôi biết rồi. Là bầu không khí không đủ nóng. Anh hôn tôi đi.”

    “Sao có thể!” Lục Tiệm Hành trừng mắt ngồi dậy, “Tôi với cậu đâu có thân quen!”

    “Không quen thì làm sao? Ai lên giường mà không hôn chứ, ” Trần Thái cũng kinh hãi, chút phúc lợi như vậy mà tôi cũng không được hưởng? Y rống lên xong chợt nhớ tới Lục Tiệm Hành là kiểu người ưu nịnh đầm, rồi lập tức mềm nhũn ra, nói với giọng nhỏ nhẹ, “Hơn nữa, không phải tôi không có kinh nghiệm sao, Lục tổng anh lớn như thế, kinh nghiệm cũng nhiều, coi như đang giúp tôi đi mà.”

    Lục Tiệm Hành: “…” Tên này trở mặt nhanh đến mức khiến người ta không kịp chuẩn bị.

    Nhưng nghĩ lại, y nói cũng có đạo lý, dù sao kích cỡ của mình cũng rất đáng kiêu ngạo, người bình thường khó mà chịu đựng được.
    Lục Tiệm Hành bình tĩnh “ủ rượu” chốc lát, sờ chỗ này vuốt chỗ kia, dần cũng tìm về một ít cảm giác. Dù sao lần trước hai người phối hợp với nhau cực kỳ tốt, anh cũng là khá thỏa mãn.

    Hai người bắt đầu lại, lần thứ hai xuất phát. Lục Tiệm Hành lần này thả lỏng hơn chút, nhưng cho dù động tác của anh mềm nhẹ ra sao thì tay trái vẫn cứ chống ở bên mặt Trần Thái, giữ một khoảng cách nhất định từ trên cao, trên mặt viết rõ ràng mấy chữ ‘từ chối hôn môi’.

    Trần Thái nhìn anh như vậy liền biết người này không muốn hôn mình, thầm “xùy” một tiếng trong lòng nghĩ có cái gì to tát đâu. Nhưng mà không hôn sẽ không có cảm giác, làm từng bước cứng nhắc cứ như đang giải quyết công việc vậy.

    Trần Thái nghĩ rồi nghĩ, quyết định tự mình tưởng tượng ra vài cảnh tượng kích thích. Trước đây y từng xem không ít phim nóng, giờ này cân nhắc tới lui, liền chọn tiết mục một người phụ nữ đã có chồng nhưng đang cô đơn ở nhà một mình, bị một gã đàn ông thô tục nhìn thấy rồi lẻn vào phòng ngủ.

    Một người là vai chính cô đơn khó nén dục vọng, một người là gã đàn ông thô tục lạ mặt.

    ‘Gã đàn ông’ kia vẫn chưa biết gì, còn đang nghiêm túc làm mọi chuẩn bị, chầm chậm tiến hành, rốt cục khi đại quân nhập cảnh mới thở phào nhẹ nhõm.

    Anh có thể nghe thấy tiếng hít thở nhỏ vụn của Trần Thái, biết y đang không quá thoải mái, bất giác lại thấy thương thương, duỗi tay nắm chặt tay Trần Thái muốn an ủi y.

    Nào ngờ anh vừa nắm lấy liền nghe thấy Trần Thái nức nở khóc thút thít: “Đừng chạm vào tôi! Chồng tôi sắp về rồi.”

    “?!” Lục Tiệm Hành sững sờ, cho rằng mình nghe lầm.

    Trần Thái thấy anh dừng lại, giọng nói lại khôi phục bình thường, thúc giục: “Làm sao vậy, nhanh lên nhanh lên.”

    Đầu óc Lục Tiệm Hành mơ hồ, lại tiếp tục tiến quân, lại nghe Trần Thái khóc hu hu, “Không thể như vậy, đừng làm thế với tôi…”

    “…” Lục Tiệm Hành cả giận nói, “Cậu có bệnh à!”

    “Ai dà đang bắt chước theo phim ấy mà, ” Trần Thái hừ hừ nói, “Như vậy mới kích thích~ “

    Lục Tiệm Hành: “…”

    Kích thích cả nhà cậu ý! Thấy tôi ngáo lắm à!

    Này nhất định là đang nghĩ đến cái tên Tưởng Soái kia rồi!

    Lục Tiệm Hành cũng bị chọc giận điên lên, bị người ta đối xử như thế một lần còn chưa tính, anh cũng coi như nhận phần thiệt thòi. Ai ngờ tên này tiếp tục khinh người quá đáng! Bắt anh ngã xuống một cái hố tận hai lần!

    Hai lần nhục nhã!

    Hiện tại dừng lại đã không còn kịp nữa rồi, Lục Tiệm Hành tức đến mức tay chân cũng ngứa ngáy, mới vừa nãy còn cảm thấy rất thương tiếc cho y nên định nhẹ nhàng chút, giờ thì bất chấp tất cả, liều mạng xông pha.

    Trần Thái đang từ từ hưởng thụ, bất thình lình bị anh xông mạnh tới, nhất thời đau đến mức gào lên.

    Lục Tiệm Hành giờ này nào có thèm quan tâm y đau hay không, ra sức làm y.

    Trần Thái giận dữ, gân cổ mắng: “Đờ mờ cả nhà anh Lục Tiệm Hành! CMN anh muốn giết chết tôi hả!”

    Cơn giận của Lục Tiệm Hành lên đến đỉnh điểm càng mắt điếc tai ngơ.

    Trần Thái mắng ra toàn lời thô tục, mắng vài câu thấy không hiệu quả càng tức, “Anh dừng lại cho tôi! Anh mà còn không dừng tôi sẽ đọc thuyết ‘bát vinh, bát sỉ”(1) cho anh nghe!”

    “Cậu đọc đi!” Lục Tiệm Hành đè chặt y, vừa tiếp tục vừa cười lạnh, “Cậu mà đọc được coi như cậu thắng!”

    “…” Trần Thái đương nhiên đọc không nổi… Y nào có nhớ nổi.

    Trần Thái không biết Lục Tiệm Hành đột nhiên uống lộn thuốc gì, nghĩ đi nghĩ lại, vốn dĩ mình là một người tình bé nhỏ tri kỷ, còn sợ anh ta ăn phải mỹ phẩm dưỡng da nên không bôi gì hết. Kết quả tên này căn bản chẳng ra gì, mình vừa không được ăn bữa tiệc lớn thì thôi đi, đã vậy còn rơi vào tình cảnh bị hiếp đáp mặc người xâm lược.

    Y vừa sốt ruột vừa oan ức, chống lại không được thế là hức hức, khóc thật.

    Lục Tiệm Hành vốn cho là y lại giả bộ, mãi đến tận khi tay phải đổi tư thế bỗng sờ thấy tóc tên này ẩm ướt, bấy giờ mới giật mình.

    “… Cậu khóc, cậu khóc hả?” Lục Tiệm Hành sửng sốt, rồi lại nói, “Khóc cũng phí công, đây chính là do cậu ép tôi.”

    Trần Thái cảm thấy khóc xong hình như không còn đau nữa, cũng không thèm đáp lời anh.

    Lục Tiệm Hành: “…”

    “Được rồi được rồi, ” Lục Tiệm Hành có chút đau đầu, đành phải dừng lại, nuốt giận vào bụng, “Cậu thích gọi tên ai thì gọi đi! Chỉ cần không khóc là được.”

    “Không muốn gọi nữa, ” Trần Thái sụt sịt, nhìn anh chằm chằm, “Anh hôn tôi đi tôi sẽ không khóc nữa.”

    Lục Tiệm Hành càng thêm đau đầu, nhưng cũng hết cách rồi, cúi đầu hôn xuống.

    Nướt bọt là loại thuốc thần kỳ, Trần Thái vừa được hôn môi cái, cả người cũng không còn đau mà trong lòng cũng không tủi thân nữa, lập tức dính lên như kẹo kéo.

    Y rốt cuộc đã được thỏa mãn, mặt sau cũng rơi vào cảnh đẹp, bắt đầu hưởng thụ.

    Hai người dần dần tìm đúng nhịp điệu cảm nhận được lạc thú, làm tới làm lui đến tận hơn nửa đêm.

    Đêm đã khuya, ngoài cửa sổ thỉnh thoảng lại có vài tiếng côn trùng kêu trong không gian tĩnh mịch của ban đêm, lại càng tăng lên mấy phần sống động.

    Trần Thái tuy rằng không phải động thân nhiều, nhưng khi xong xuôi cũng bắt đầu cảm thấy mệt vô cùng. Y nằm trên giường như cá chết, cũng không để ý ga trải giường dính dấp ẩm ướt, cứ nằm yên chậm rãi cảm nhận dư vị.

    Thỏa mãn, quá thỏa mãn, cứ như là tự nhiên kiếm được năm triệu.

    À không, năm triệu cũng không đổi được, tại sao chuyện tốt đẹp như này mà mình không sớm nghĩ đến…

    Ôi người đàn ông này quá ưu tú, quá tuyệt vời, cứ tiếp tục thêm mấy lần thế này nữa y sắp yêu anh ta luôn rồi.

    Y để hồn ở trên mây, sắc mặt ửng đỏ, trong đôi mắt lấp lánh nước mắt cảm động, ngón chân hơi co lại nằm trên giường hưởng thụ dư vị sau cơn khoái cảm.

    Lục Tiệm Hành vốn còn mệt hơn y, lúc quấn lấy nhau không thấy gì chứ giờ nghỉ ngơi mới thấy thắt lưng hơi mỏi. Thế nhưng anh là người thích sạch sẽ, khắp nơi bẩn thỉu sẽ ngủ không được, vì vậy định đứng lên sang phòng khách nghỉ.

    Lúc anh mở cửa, trông thấy Trần Thái vẫn nằm bất động, bộ dạng như chết rồi vậy, thế là lại phải quay về gọi y.

    Lục Tiệm Hành đi được hai bước, đang muốn gọi người thì thấy Trần Thái trong tình trạng tóc tai ngổn ngang, trông chật vật vô cùng. Khóe mắt y còn hơi lấp lánh nước mắt, bộ dạng sống không còn điều gì luyến tiếc.

    Lục Tiệm Hành bỗng khựng lại, nhất thời tất cả đều nguội lạnh.

    Đều nói sau khi làm xong chính là thời điểm có thể nhìn thấy rõ nhất dáng vẻ chân thực của người kia, Lục Tiệm Hành không ngờ tên này ban nãy dù rất hưởng thụ rất thích thú, nhưng vừa xong việc cái vẫn cứ lộ ra sự yếu đuối của mình — cái kiểu sống không còn gì luyến tiếc này, nhất định là đang nghĩ đến “chồng” của y rồi.

    Y không tin thái độ làm người của anh, vẫn sợ anh sẽ gây khó dễ cho người tên Tưởng Soái kia, cho nên mới dùng thân thể để trả nợ… Nhưng tình cảm của y dành cho người kia sâu đậm vô cùng nên mới không nhịn được gọi tên người ta.

    Nếu như không phải anh tức giận thì có lẽ tên này lại sẽ lại dối lừa bản thân một lần nữa.

    Lục Tiệm Hành dần dần hiểu ra, anh biết là chính anh đã đâm thủng ảo tưởng của cái tên người đại diện này, để y lộ ra bộ mặt khác trên giường… Nhưng chính vì y cũng hưởng thụ niềm vui thú thân thể, cho nên giờ phút này anh mới càng thêm hổ thẹn.

    Cậu ta không muốn sống nữa à.

    Tâm trạng Lục Tiệm Hành càng lúc càng rơi xuống, vừa thấy mình xui xẻo, lại vừa thấy có một chút bất lực khi là người ngồi trên địa vị cao — Anh vốn không có ý hại người, nhưng không biết sao người ta lại cứ mượn tay anh để tự tổn thương bản thân.

    Anh đứng bên giường, lẳng lặng mà nhìn y.

    Trần Thái thư thản một hồi lâu mới hồi hồn, quay đầu liền thấy một người đứng sừng sững bên cạnh giường, nhất thời sợ hết hồn.

    Lục Tiệm Hành lại nghĩ, đấy nhìn xem, y vẫn rất sợ anh. Anh không phát giận mà vẫn tự có uy.

    Trần Thái thở phào, được người ta phục vụ thư thái rồi nên lúc này cũng muốn báo đáp một chút, cười cười hỏi: “Lục tổng anh ở đây làm gì thế, có phải là mệt rồi?” Y khụ khụ vài tiếng, “Hay là anh nằm xuống đi, tôi xoa bóp eo cho anh.”

    Lục Tiệm Hành nhìn y bằng sự thương hại, không lên tiếng, nhưng trong lòng lại càng thêm bất đắc dĩ — người này, rõ ràng đau thương như vậy mà vẫn gượng cười vui vẻ chỉ vì muốn lấy lòng anh.

    Lục Tiệm Hành không nhịn được ngẫm lại bản thân, nếu biết bọn họ yêu nhau không dễ dàng, sao anh còn muốn ngủ với y? Là do tính cách quái gở của anh hay do anh suy đồi đạo đức? Có phải là chỉ cần anh tiếp tục thể hiện có hứng thú với y, thì y sẽ vẫn hy sinh bản thân như vậy?

    Trần Thái không thấy rõ biểu cảm của Lục Tiệm Hành, chỉ thấy người này đứng kia có hơi quái quái.

    Y thử gọi: “Lục tổng?”

    “Ừm, Tiểu Trần, ” Lục Tiệm Hành lần này rốt cục đáp lời, nhưng lại nói bằng giọng rất trầm, “Cậu đi đi!”

    Trần Thái: “Hả??” Hơn nửa đêm đuổi người đi?

    Lục Tiệm Hành hít sâu một hơi, nghiêm túc nói: “Cậu đi đi, những chuyện trước đây tôi sẽ bỏ qua hết. Thế nhưng cậu cũng phải nhớ kỹ rằng, sau này tôi cũng không muốn trông thấy cậu nữa!”

    Chương 20

    Đêm hôm khuya khoắt, Trần Thái bị đuổi ra khỏi nhà của tổng tài.

    Tuy rằng từ nhà Lục Tiệm Hành chỉ cần đi thêm vài bước, xuyên qua vườn hoa nhỏ rồi rẽ một cái là sẽ đến nhà y. Nhưng Trần Thái vẫn bị sự vô liêm sỉ của Lục Tiệm Hành khiến cho phát hoảng.

    Đồ cặn bã! Vô cùng xấu xa!

    Dùng hết là vứt, ngủ xong là bỏ, ĐM!

    Y hầm hừ quẹt thẻ vào nhà, liếc nhìn điện thoại di động, lại là 3h đêm.

    Vương Thành Quân để đèn phòng khách cho y, trên mặt bàn vẫn còn đặt một đĩa bề bề, dùng lồng bàn đậy lại, hiển nhiên là chờ y về ăn.

    Trần Thái bị tức đến tỉnh cả ngủ, ngồi xuống trước mặt bàn, tức giận mở lồng bàn ra nhưng lại chẳng thấy ngon miệng. No cả một bụng tức rồi, tay thò ra hồi lâu cũng không bóc được nửa cái vỏ tôm.

    Ngược lại có vài con tôm đực be bé bị ngắt rụng cây gậy th*t nho nhỏ.

    Trần Thái: “…”

    Buồn phiền cái gì nhìn cái gì, sớm biết thế thì đã chặt gãy cái đó của Lục Tiệm Hành rồi.

    Y giận phừng phừng ngồi bên ngoài một hồi, rồi mới về phòng ngủ của mình. Nhưng mà chuyện khiến y bất ngờ chính là cứ nghĩ bản thân sẽ mất ngủ, nào ngờ vừa nằm xuống đã ngáy khò khò.

    Ngày hôm sau Trần Thái tỉnh dậy tự nhiên, liếc nhìn đồng hồ, sắp 10h rồi, Vương Thành Quân cũng không ở nhà. Điện thoại di động bị vứt ở ngoài phòng khách, y lo có việc sẽ bị trễ nên rời giường đi lấy di động để xem tin tức, nhưng lại cứ thấy có chỗ nào đó không đúng cho lắm. Nhìn quanh một hồi, liền thấy cái áo khoác bò của Tưởng Soái.

    Thôi xong, lần này lại cho cậu trai hotboy leo cây rồi.

    Trần Thái cầm lấy di động liếc nhìn, quả nhiên có thông báo mấy cuộc gọi nhỡ, hai cuộc trong đó là trước 12h tối hôm qua, lúc đó mình đã sớm lên giường phóng túng rồi.

    Còn một cuộc là 2h30 rạng sáng nay, Trần Thái suy nghĩ một chút, tầm này mình mới vừa bị Lục Tiệm Hành đuổi ra khỏi nhà, có lẽ do đang bực tức nên không nghe thấy gì.

    Y nhanh chóng gọi lại cho người ta, bên kia quả nhiên nói: “Hôm qua em đợi anh cả buổi tối đấy.”

    “Xin lỗi, ” Trần Thái vô cùng hổ thẹn và áy náy: “Tại anh bận quá nên quên mất.”

    Tưởng Soái nói: “Tối hôm qua bọn em có một buổi diễn, còn mời cả ảo thuật gia. Em đã xin ông chủ quán bar cho nghỉ rồi, còn bảo anh ấy để lại cho một chai rượu vang, đặt cả phòng cho anh. Kết quả em chờ tới chờ lui, mãi cho đến 2h30 quán bar đóng cửa anh vẫn không thấy đâu. Em không muốn nghe anh xin lỗi, anh nói cho em biết anh bận gì đi.”

    Giọng nói của cậu tràn đầy oan ức, trực tiếp tỏ thái độ, nhưng lại không khiến người ta cảm thấy đang bị chỉ trích.

    Trần Thái rất tự giác sắm vai một tên tra nam, nhưng chuyện này thì khẳng định không thể nói thật.

    “Tối hôm qua anh… có một thương vụ hợp tác khá là rắc rối, ” Trần Thái mặt dày nói, “Có rất nhiều chi tiết nhỏ cần phải bàn bạc lại.”

    “Thương vụ hợp tác là anh bàn bạc trực tiếp với Lục Tiệm Hành?” Tưởng Soái vẫn bán tín bán nghi, nhưng không tra hỏi cặn kẽ, chỉ hỏi thêm một câu, “Thế bàn xong rồi sao?”

    “Vẫn chưa xong, ” Trần Thái thở dài, “Cuối cùng đàm phán thất bại, phí cả một buổi tối của anh.”

    Cậu hotboy ồ một tiếng, nhưng rất thấu tình đạt lý không tiếp tục hỏi nữa. Trần Thái thở phào nhẹ nhõm, hàn huyên thêm hai ba câu. Rồi y lại nghĩ, thằng nhóc tốt như vậy hay là sớm nói chuyện cho rõ ràng đi, một ông chú già như mình không nên làm cậu bị lỡ thì.

    Đúng lúc Tưởng Soái kể về đoàn ảo thuật tối hôm qua biểu diễn hấp dẫn ra sao, Trần Thái cười nghe, nhân tiện nói: “Anh cũng có chuyện muốn nói với cậu đây, với mấy hoạt động vui vẻ thế này của quán bar, sau này cậu nên tìm người cùng thế hệ cùng tuổi chơi đi thì hơn, anh không quá thích hợp.”

    “Sao vậy ạ?” Tưởng Soái hỏi, “Không phải anh rất thích xem ảo thuật và xiếc à?”

    “Bản thân anh không được, không hợp với cậu, ” Trần Thái nói: “Anh thấy hai ta nếu làm bạn thì được, rảnh thì hẹn nhau ăn cơm trò chuyện, rất thoải mái… Cậu hiểu ý của anh chứ?”

    “…” Tưởng Soái theo đuổi y đã bao lâu nay, bị từ chối thẳng thằng hay từ chối vòng vo cũng đã tám lần mười lần, cho nên sớm miễn dịch.

    Cậu thuận miệng nói: “Hiểu hiểu hiểu. Chỉ là bạn bè bình thường.”

    “Thế còn cái áo, lúc nào anh qua trả cậu thì được?” Trần Thái nói, “Hôm nay anh phải tới công ty, hay là cậu xem chỗ nào tiện thì để anh tiện đường lái xe qua đó.”
    Tưởng Soái hiểu rõ ý tại ngôn ngoại của y là không có thời gian để trò chuyện, thở dài trong lòng nhưng ngoài miệng lại làm như không có chuyện gì xảy ra, “Để mấy ngày nữa được không? Mấy hôm nay em phải về trường ôn thi, cũng không rảnh lắm.”

    “Vậy được, thi cử quan trọng.” Trần Thái đáp ứng rất nhanh, “Thế thì đến hôm đó sẽ gọi lại nhé.”

    Y vừa nói chuyện vừa đi vào phòng vệ sinh, cúp máy xong vừa vặn đối diện với bản thân trong gương. Nói cũng lạ, lần này tác dụng làm đẹp không ngờ còn tốt hơn cả lần trước, sắc mặt hồng hào da dẻ mịn màng, cứ như vừa được tiêm botox vậy. Hơn nữa không chỉ có da dẻ, cả người cũng lộ rõ thần thái khác hẳn ngày thường.

    Trần Thái soi gương đánh giá bản thân trái phải mấy lượt, nghĩ thầm cái tên cặn bã Lục Tiệm Hành kia sau này không hẹn được nữa rồi, cứ để cho anh ta thích tìm ai thì tìm đi. Nhưng mà mình về sau có muốn tìm bạn trai nhất định phải chú ý hơn, phải tìm một người giỏi chuyện đó, nếu không kẻ trước người sau chênh lệch quá lớn, đến lúc ấy ấy sợ là sẽ xảy ra mâu thuẫn gia đình mất.

    Tính tình y rất thoáng, nghĩ thông suốt rồi chuẩn bị vài thứ liền lái xe tới công ty.

    Hôm nay Vương Thành Quân cũng có mặt từ sớm, đang nói chuyện với bên tuyên truyền, quay đầu nhìn thấy y vội đứng lên đón.

    Trần Thái hỏi: “Người đâu?”

    Vương Thành Quân chỉ vào phòng họp: “Đều vào trong cả rồi.”

    Trần Thái vẫn bận bịu tìm trợ lý cho cậu, phòng nhân sự đăng tin tuyển dụng ở khắp nơi sau đó mới chia ra từng đợt để sắp xếp phỏng vấn. Trưa hôm nay là đợt thứ nhất, có gần mười người. Trần Thái trên đường tới đã soạn sẵn mấy bản tài liệu phỏng vấn, giờ đưa cho người khác để họ phát xuống cho người ứng tuyển làm bài test, rồi kéo Vương Thành Quân đi sang bên cạnh.

    “Trợ lý tuyển được là người về sau sẽ đi cùng cậu, cho nên cậu cũng nên nhìn xem có hợp mắt không, nếu không ổn thì đừng miễn cưỡng, cứ ra tín hiệu cho anh. Còn nữa, chút nữa bớt nói lại. Nếu như hôm nay chọn được ai đó thì nhanh chóng để người ta đi làm luôn, sắp xếp đi cùng cậu rèn luyện mấy ngày. Cậu và trợ lý tuy rằng cùng ăn cùng ở, nhưng phải nhớ kỹ hai người là quan hệ công việc, phải có chừng mực. Những tình huống cá nhân như bối cảnh gia đình, tình trạng kinh tế, sở thích bản thân… đặc biệt là thói quen xấu, cho dù là chuyện cười cũng đừng nói tùy tiện. Chú ý bảo vệ riêng tư của mình.”

    Vương Thành Quân gật đầu, do dự một chút: “Vậy người ấy cũng phải ở cùng chúng ta sao?”

    “Xem tình hình đã, cố gắng sắp xếp ký túc xá cho họ, dù sao cũng không phải chỉ tuyển một người.”

    “Ừm, em cũng nghĩ như vậy, ” Vương Thành Quân nói, “Dù sao người khác không biết chúng ta thuê nhà được giá hời, ai cũng nghĩ chúng ta có nhiều tiền lắm.”

    “Đúng rồi, đừng có nói cậu đi ở nhà thuê, càng không thể nói ra mình thuê được giá hời.” Trần Thái dặn dò, “Không ai muốn đi theo một nghệ sĩ nghèo túng, chính bản thân cậu còn không có tiền đồ thì sao họ có hy vọng được?”

    Tiền lương của trợ lý bao gồm lương cơ bản và phụ cấp, lương cơ bản do công ty trả, phụ cấp là do nghệ sĩ bỏ ra.

    Vương Thành Quân nghĩ thầm cố ý sĩ diện không được à, em nghèo thật mà… Nhưng là Trần Thái đã yêu cầu như thế, cậu cũng chỉ đành nghe theo.

    Người đến phỏng vấn có tận mười mấy, nam nữ đều có, mà đều tương đối tuổi trẻ, chỉ khoảng trên dưới hai mươi tuổi. Trần Thái nhận lại đề bài và phần trả lời bài test, đọc lên mấy cái tên.

    “Các bạn cứ về trước, chúng tôi sẽ thông báo lại sau, ” Trần Thái nói, “Chờ khi nào có kết quả phòng nhân sự của chúng tôi sẽ liên hệ lại với các bạn.”

    Những người này nhìn nhau, chần chờ đứng lên đi ra ngoài, có một cậu thanh niên vóc dáng rất cao, khá gầy, lúc đi qua bên người Trần Thái còn cười nhạt: “Giám đốc, ý anh là chúng tôi không qua đúng không!”

    Trần Thái vẫn mỉm cười như cũ nói: “Kết quả phỏng vấn giờ vẫn chưa có, khi nào có sẽ có người gọi điện thoại thông báo.”

    “Gì chứ, không qua thì nói thẳng luôn đi, giả bộ cái gì, ” một người khác cũng không chịu được, đi thẳng ra ngoài mở mạnh cửa phòng họp rồi buông một câu, “Cái công ty nhỏ nhoi rách nát này ai thèm!”

    Một số người cũng đứng lên đi ra ngoài, bên trong phòng họp nhất thời rơi vào trạng thái lúng túng, Vương Thành Quân ngồi một bên đỏ bừng cả mặt. Nhưng Trần Thái lại như không nghe thấy gì, chờ những người kia đi khỏi mới cười mỉm nhìn mấy người còn lại, “Có ai muốn giới thiệu về mình trước không?”

    Phỏng vấn tiến hành liên tiếp mấy ngày.

    Sau buổi đầu tiên thì số người còn lại càng ngày càng thưa thớt, mặc dù đã thông báo phỏng vấn lúc 3h, nhưng vẫn có người đến sớm đến muộn. Trần Thái chọn người rất kĩ, loại trừ người có tính khí nóng nảy, làm việc qua loa, không có kinh nghiệm gì hay mắt đảo như rang lạc… Chọn tới chọn lui, chỉ có ba người miễn cưỡng có thể tham gia thi vòng hai.

    Đến hôm phỏng vấn cuối cùng, trong ba người có thể thi vòng hai lại có một người không tới, nói mình không muốn thi. Vì vậy đành phải sắp xếp cho hai người còn lại đi làm ngay, tìm người huấn luyện, tìm phòng ký túc xá.

    Hai người kia vừa vặn là một nam một nữ, phía nữ cũng không tệ lắm, trước đã từng làm tuyên truyền cho nghệ sĩ, tỉ mỉ lanh lẹ, rất hợp với công việc làm trợ lý. Còn phía nam thì kém hơn chút, thích hóng hớt chém gió. Nhưng trước mắt Trần Thái không tìm được người tốt hơn để thay thế, đành phải dặn đi dặn lại các quy định. Cũng vì vậy mà số lần y tới công ty nhiều hơn hẳn, ban đầu cũng không thấy có gì bất thường nhưng qua mấy ngày thấy liên tục có người trong công ty từ chức, Trần Thái mới phát hiện nơi có chỗ nào đó không đúng lắm.

    Tôn Ngọc Mậu dạo này lại ít tới công ty, Trần Thái không tìm được người đáng tin để hỏi thăm, suy nghĩ một chút gọi cho Mộng Viên.

    Ai ngờ Mộng Viên lại nói: “Chuyện này à… Em còn tưởng anh biết rồi cơ. Em cũng chỉ nghe nói qua qua thôi, nhưng vẫn chưa xác định.”

    Trần Thái nghe vậy tâm trạng chìm xuống, hỏi: “Chuyện gì, nghiêm trọng không?”

    “Nói nghiêm trọng… Cũng không đến nỗi, giờ cũng không ai biết là tốt hay xấu nữa, ” Mộng Viên bên đầu kia hơi do dự một chút, đè thấp giọng nói, “Hình như là công ty mình được bên khác mua lại rồi.”

    “Hả?!” Trần Thái kinh hãi, “Cô đừng có dọa anh!”

    “Aiz anh đừng nóng vội, em còn chưa nói hết, ” Mộng Viên nói tiếp, “Em nghe được là, hình như bên kia cũng là một công ty nhỏ, ông chủ bên đó và Tôn tổng là bạn bè. Thật ra anh cũng biết rồi đấy, Tôn tổng giờ cũng khá vất vả, mấy năm qua ông ấy bỏ tiền vào thì nhiều mà thu lại thì ít, giờ chắc là không làm nổi nữa.”

    Đầu óc Trần Thái ong ong, nghĩ thầm không liên quan gì? Không liên quan sao được hả người anh em, tôi đây vẫn chưa hay biết gì đây, thế là sắp thất nghiệp à?

    Y rối bời chốc lát, rồi dần tóm được một manh mối.

    “Mộng Viên, nói thật đi, cô sớm biết rồi đúng không.” Trần Thái hỏi, “Cô cho anh biết nguồn tin.”

    Mộng Viên đúng là đã sớm biết, thế nhưng cũng chỉ là sớm hơn mấy ngày mà thôi, bởi vì cát xê đại diện thương hiệu lần này của cô giúp công ty kiếm được khá nhiều, Tôn Ngọc Mậu lại là chỗ quen biết với cô cho nên lúc gọi điện thoại càu nhàu mới bất giác nói lỡ miệng. Mộng Viên lại là người kín miệng, truy hỏi vài câu, Tôn Ngọc Mậu cũng liền nói.

    “Ý Tôn tổng là, ngoại trừ thay đổi sếp tổng thì với nhân viên chúng ta không có gì khác biệt cả. Bên công ty kia cũng có bộ phận người đại diện, đến lúc đó hai bên sáp nhập lại với nhau nhưng vẫn là việc ai người ấy làm. Công việc của người đại diện vẫn như trước đây, mấy chuyện này ông ấy đã bàn xong rồi. Chẳng qua là công ty thay đổi giám đốc, ông ấy bán cổ phần đi mà thôi.”

    Trần Thái lúc này mới nhớ tới lần trước khi gọi điện cho Tôn Ngọc Mậu để yêu cầu thay người đại diện cho Hoắc Binh, Tôn Ngọc Mậu còn vui cười hớn hở mà nói mấy lời kia.

    Tôn Ngọc Mậu nói: “Nếu như cậu ta không nghe lời thì cậu cứ tùy ý xử lý, gạt cậu ta sang một bên. Công ty giờ đang có kế hoạch cải tổ, phương diện nhân sự sẽ có biến động, trước hết cứ như vậy đã, nếu như thực sự không được thì cứ tạm chờ thêm hai tháng, đến lúc đó sẽ thống nhất sắp xếp lại.”

    Trần Thái lúc đó có lưu ý nhưng nào nghĩ tới sự thay đổi này.

    Nhưng mà nghĩ lại cũng không quá ngoài ý muốn, công ty này của Tôn Ngọc Mậu là tư nhân, lúc đăng ký công ty trách nhiệm hữu hạn, cổ phần chia cho ông và vợ, bản thân ông cũng là người đại diện trước pháp luật, xử lý mọi chuyện đều là hai vợ chồng đóng cửa bảo nhau. Thao tác quả thật rất đơn giản.

    Bộ phận người đại diện như y là làm việc kiếm tiền, chịu ảnh hưởng không lớn, nếu như công ty mới có tài nguyên có tiền đồ, nói không chừng lại là chuyện tốt. Thế nhưng đối với các phòng ban như hành chính nhân sự thì chỉ sợ cũng lành ít dữ nhiều.

    Y tính toán trong lòng, nhiều ít cũng có chút giận Tôn Ngọc Mậu lừa mình, nhưng mà chuyện như vậy không thể tùy tiện, bên Vương Thành Quân cũng không thể bị dở dang. Trần Thái vẫn luôn làm bộ không biết, mấy ngày sau nên làm cái gì nên bận cái gì thì vẫn làm như cũ.

    Hạ tuần tháng Tư chớp mắt lại đến, đêm trước hôm Vương Thành Quân vào đoàn phim, Trần Thái rốt cuộc tới nói chuyện thẳng thắn với Tôn Ngọc Mậu. Hôm nay ông cũng đã hẹn Trần Thái trước, kêu y chờ dưới lầu. Đợi đến lúc tan tầm, Trần Thái xách túi đi ra mới phát hiện Tôn Ngọc Mậu vậy mà lái chiếc Porsche của ông đến.

    Trần Thái lên xe rồi mới nhận ra ông thay cả quần áo, âu phục giày da, vô cùng lịch sự.

    Trong lòng y mơ hồ phỏng đoán, lại cố gắng giữ bình tĩnh không nói gì.

    Tôn Ngọc Mậu đi được một đoạn, lúc này mới thở dài, cười nói: “Cậu biết cả rồi nhỉ?”

    Trần Thái không lên tiếng.

    Tôn Ngọc Mậu nói tiếp: “Sau này Ngư Miêu sẽ không mang họ Tôn nữa! Anh đây cũng không ổn rồi, ném bao nhiêu tiền vào mà không thu lại được nửa đồng, giờ không chịu đựng nổi nữa đành phải bán con đi.”

    Trần Thái vốn khá giận sếp mình, nhưng hiện tại nhìn vẻ mặt tràn đầy thất vọng, từng câu từng chữ đều rõ sự chua xót trong đó của ông, không nhịn được lại mềm lòng, khuyên nhủ: “Sao thế được, công ty mình bây giờ không phải là rất tốt sao, Mộng Viên cũng được làm gương mặt đại diện, Thành Quân cũng nhận được vai diễn, nói không chừng hai người bọn họ sẽ hot nhanh thôi.”

    Tôn Ngọc Mậu lắc đầu nói: “Không dễ dàng như vậy đâu.”

    Ông điều khiển xe tiến vào một con đường sầm uất xe cộ đông đúc, phía trước đang tắc nghẽn, tâm trạng của ông vốn không vui, qua một lát mới nói với Trần Thái: “Nhưng mà anh cũng phải cảm ơn cậu rất nhiều, nếu không phải công ty bây giờ đang có chuyển biến tốt thì anh còn lâu mới bán được. Trần Thái, cậu đừng mắng thầm anh, mở cửa thì dễ đóng cửa mới khó… Nếu có thể để mọi người tiếp tục làm việc thì cánh cửa này dù muốn anh cũng không đóng đâu.”

    Trần Thái thầm nghĩ, bán đi đương nhiên tốt hơn so với đóng cửa, ông anh cũng không chịu thiệt.

    Y không biết những than thở bây giờ của Tôn Ngọc Mậu là xuất phát từ tình cảm đối với công ty, hay là chỉ là cách thương nhân trục lợi che đậy, vì vậy không đáp lời ngay, chỉ “Vâng” một tiếng rồi nhìn bên ngoài cửa sổ.

    Chiếc xe cuối cùng dừng ở bên ngoài một club xa hoa, có một cậu nhóc trông cửa tới mở cửa xe, lại có người khác đợi lái xe vào bãi đỗ. Trần Thái lần đầu ra vào nơi xa xỉ đến vậy, cúi đầu nhìn bộ quần áo thể thao trên người mình, bất giác có chút xấu hổ.

    Tôn Ngọc Mậu đi trước dẫn đường, quay đầu chờ y đi lên bên cạnh mới dặn dò: “Người tối nay tới đều là mấy vị có máu mặt, cũng có sếp mới của các cậu là Lưu tổng. Anh sẽ tiến cử cậu với anh ta, nói cậu vốn muốn thăng lên chức giám đốc nhưng vì chuyện chuyển nhượng này mà bị trễ nải. Cho nên đêm nay cậu tự nhìn xem, có thể uống bao nhiêu thì uống bấy nhiêu, nếu uống được càng nhiều thì khi sang công ty mới cậu mới càng tốt.”

    Trần Thái sững sờ, không ngờ người này lại suy nghĩ cho mình, còn giúp một phen, không nhịn được nhìn ông đầy kinh ngạc.

    Tôn Ngọc Mậu cười, quay đầu đi thẳng đến căn phòng riêng trên lầu ba. Trần Thái dẹp bỏ tâm tư, cũng lập tức điều chỉnh trạng thái, cười nói đi theo phía sau bước vào phòng. Nhưng mà vào cửa rồi, Trần Thái ngẩng đầu nhìn những người bên trong, giật mình không nhẹ.

    Ngồi ở vị trí quan trọng nhất đối diện cửa ra vào, ngoại trừ một Lục Tiệm Hành dáng vẻ đứng đắn thì còn có thể là ai.

    Thuộc truyện: Ngài quản lý diễn sâu