Ngài quản lý diễn sâu – Chương 21-30

    Thuộc truyện: Ngài quản lý diễn sâu

    Chương 21

    Cái câu “Tôi không muốn trông thấy cậu nữa” văng vẳng trong đầu Trần Thái…

    Y nhìn Lục Tiệm Hành, Lục Tiệm Hành cũng đang nhìn y, hai người yên lặng đối mắt hai giây, rồi đều ăn ý tự tránh khỏi tầm mắt nhau.

    Tôn Ngọc Mậu cũng hơi kinh ngạc, ông vốn đã đi sớm, mà theo lý thuyết thì những bữa tiệc như này phải 8h, 9h tối mới bắt đầu, nào ngờ vừa đẩy cửa ra mọi người đã đến đông đủ cả.

    Mấy vị ngồi trong phòng, ngoại trừ Lục Tiệm Hành và Lưu tổng, còn có hai người khác, chính là nhân vật quan trọng của tối nay. Ngồi giữa bọn họ là ba cô gái, xinh đẹp chân dài, tươi cười ngọt ngào, đều là những nữ diễn viên đã từng xuất hiện trên TV.

    Mọi người thấy ông đi vào cũng không phản ứng gì, bản thân Tôn Ngọc Mậu cũng hiểu rõ quy củ, tươi cười dẫn Trần Thái đi chào hỏi những người kia, tự giác nói: “Hôm nay quần áo của tôi bị bọn trẻ làm dơ, phải về nhà thay nên mới tới trễ. Bắt các vị lãnh đạo đợi lâu, tôi xin tự phạt mình ba chén trước.”

    Ông nói xong liền cúi người xuống rót rượu, lại bị Lưu tổng đưa tay cản lại.

    Lưu tổng và ông là chỗ quen biết đã lâu, cười hỏi: “Ông đừng có uống vội chứ, thanh niên bên cạnh là ai thế?”

    “Một nhân tài trong công ty, ” Tôn Ngọc Mậu giới thiệu, “Tên là Trần Thái, bộ dạng đẹp trai mà làm việc cũng rất được.”

    Lưu tổng cười gật đầu, lại hỏi: “Nếu là một nhân tài, chắc là cũng uống được rượu nhỉ.”

    Trần Thái từ lúc đến đều luôn im lặng, y biết đây không phải là chỗ mình có thể nói lung tung, bây giờ Lưu tổng mở miệng nhắc tới, y đương nhiên cũng không tiện từ chối. Vừa nghe thấy ông nói vậy, lập tức bước lên trước một chút, cười nói: “Lưu tổng nói rất đúng, tôi không giỏi ăn nói, nói ra lại sợ người khác chán ghét, xin được nhận lỗi với các sếp.”

    “Nhận lỗi thế nào đây, ” Một vị trung niên ngồi bên phải Lưu tổng hỏi, “Sếp cậu bị phạt ba chén, còn cậu định mấy chén?”

    “…” Trần Thái chửi đổng trong lòng một câu nhưng ngoài mặt vẫn như không có gì, cười càng tươi, “Vậy tôi xin phép kính mỗi vị ba chén, thành ý như vậy đã được chưa ạ?”

    Mọi người không ngờ y dám nói như thế, nhất thời vỗ tay khen hay.

    Vẻ mặt Tôn Ngọc Mậu lộ rõ sự khó khăn, nhìn y lo âu, nhưng lại không tiện mở miệng ngăn cản.

    Trần Thái lấy ly ra, tự rót đầy cho mình. Hai tay nắm chắc giơ lên, trước tiên cười nói với Lục Tiệm Hành đang ngồi ở chủ vị, “Lục tổng, chén này tôi xin được mời anh trước.”

    Lục Tiệm Hành từ nãy vẫn cúi đầu xem điện thoại, lúc này lại nói: “Không vội.”

    Những người khác đều ngẩn ra, Trần Thái không biết anh định làm gì, chỉ đành bưng ly rượu đứng đó chờ anh nói tiếp.

    Lục Tiệm Hành nói: “Trước khi uống rượu, để tôi kể cho các vị nghe một câu chuyện cười nhé.”

    Lưu tổng giỏi nhất trò mượn gió bẻ măng, lập tức hỏi: “Chuyện cười gì thế?”

    “Trước đây tôi có một người bạn, rất thích uống rượu, đặc biệt là rượu Mao Đài(1).” Lục Tiệm Hành nói, “Thế nhưng vợ của người này lại quản rất nghiêm, không cho hắn uống rượu, cho nên không đưa cho ông ta chút tiền tiêu vặt nào. Mọi người đoán xem hắn phải làm thế nào.”

    Trần Thái thấy anh nói rất hăng hái, không nhịn được cũng có chút hiếu kỳ. Những người khác hỏi: “Vậy phải làm sao, không uống nữa?”

    “Không uống sao được, với người nghiện rượu thì rượu khác nào cơm, không uống thì toi mất.” Lục Tiệm Hành cười ha ha, nói tiếp, “Hắn ta ý à, đầu óc thông minh lắm liền nghĩ ra một chiêu, đó là đi uống rượu chực. Như thế vẫn chưa là gì, giỏi hơn là lần nào hắn ta cũng đến sớm rồi trốn một chỗ, chờ đến khi tất cả mọi người đến đông đủ thì mới đủng đỉnh xuất hiện. Vừa xuất hiện liền nói, các anh em, ngại quá tôi đến muộn rồi, xin tự phạt ba chén trước!”

    Nam nam nữ nữ tất cả đều phì cười, trong lòng Trần Thái cũng hiểu rất rõ, nhìn anh rồi vừa cười vừa nói: “Lục tổng, câu chuyện cười này của anh thật khiến tôi không tiện uống.”

    Những người còn lại cũng không ngốc, biết Lục Tiệm Hành đang muốn giải vây cho y. Lưu tổng trong lòng rất ngạc nhiên nhưng cũng không dám tiếp tục gây khó dễ, chọc ghẹo: “Lục tổng nói hồi lâu hóa ra là đang tiếc rượu Mao Đài của anh ta đây mà, cậu còn muốn uống sao? Lá gan to quá.”

    Trần Thái thở phào nhẹ nhõm, nở nụ cười ngại ngùng rồi ngồi xuống.

    Chuyện này khiến bầu không khí trong phòng sinh động hơn không ít, Lục Tiệm Hành không nhiều lời, đại đa số thời điểm đều là những người khác tán gẫu, từ chuyện độ hot của bộ phim nói đến xúc tiến đầu tư quy hoạch đất đai mới đây, thật ra cũng chẳng có nội dung quan trọng nào. Trần Thái nghe tới nghe lui cũng có thể đoán được đại khái, biết Tôn Ngọc Mậu nhậu nhẹt cùng những người bạn lâu năm không chỉ để bán cổ phần lấy tiền mà còn bị lôi kéo tham dự vào vài hạng mục gì đó.

    Chỉ có điều bộ dạng Lục Tiệm Hành cứ quái quái, nhìn không giống như là cũng tham dự vào mấy chuyện này.

    Điều y đoán thật ra không sai, Lục Tiệm Hành vốn chỉ là bỏ tiền ra mở một công ty đại diện để chơi thôi, tiện tay cũng mua bán vài giao dịch nhỏ. Còn những hạng mục đầu tư khác, anh không nắm rõ cho nên cũng không quan tâm.

    Nhưng ngược lại, Lục Tiệm Viễn em trai anh lại rất có hứng thú với mấy việc này, nghe nói năm ngoái có một hạng mục rất được, liền bắt đầu tìm người làm trung gian giúp hắn tham dự. Chuẩn bị trước trước sau sau một hồi, gần đây mới biết người làm chủ đứng sau lại là ông nội bạn gái cũ của hắn. Người ông này còn là một nhân vật rất được mọi người tôn kính gọi một tiếng Ngô lão.

    Bạn gái cũ của Lục em yêu hắn chết đi sống lại, nhưng hắn lại là tên công tử phong lưu, lúc chưa chia tay đã gây ầm ĩ cả hai bên. Sau đó khi hai người chính thức đường ai nấy đi, phía nhà gái lập tức liệt hắn vào danh sách ‘từ chối qua lại’. Song người nhà bên đó lại có ấn tượng tương đối tốt với Lục Tiệm Hành, thỉnh thoảng trong nhà tổ chức tiệc tùng đều sẽ gửi thiệp mời tới Lục Tiệm Hành.

    Đường cầu tài của Lục em lần này bị cản trở, bản thân hắn không cam tâm, vì vậy vác mặt dày đi nhờ vả Lục Tiệm Hành muốn anh nói đỡ hai câu, cho dù có bắt hắn nhận lỗi cũng được. Và để tiện cho tiện Lục Tiệm Hành làm việc, hắn còn gọi thêm ba cô nàng xinh đẹp có chút danh tiếng theo cùng.

    Trong lúc mọi người ở đây ngồi trong phòng riêng ăn cơm, thì đồng thời Lục em cũng đang chờ ở phòng đánh cờ trên lầu.

    Lục Tiệm Hành giờ này cũng hơi lúng túng, bản thân anh đóng vai cao lãnh quen rồi, rất ít chủ động đón ý nói hùa nịnh nọt những người khác, cho nên cũng không biết làm thế nào để chuyển đề tài một cách thích hợp. Nếu như là người khác, anh có thể sẽ nói hai câu đi thẳng vào vấn đề để người ta trực tiếp lên lầu gặp em trai mình. Thế nhưng người bên cạnh lại là Ngô lão, là trưởng bối mà anh luôn kính trọng, cho nên anh mới không biết nên mở miệng sao mới ổn.

    Rượu quá ba tuần, cơm nước no nê. Tửu lượng của Ngô tổng và mấy người trung niên kia không cao, giờ đều có dấu hiệu ngà ngà say, bắt đầu nhìn chằm chằm vào mấy cô gái xinh đẹp ngồi cạnh.

    Mấy cô nàng này đều là kiểu ngực lớn eo thon, ban đầu còn mặc váy công sở ôm sát người, ngồi một lúc có lẽ là thấy nóng nên đã cởi bỏ áo khoác ngoài, để lộ ra áo sơ mi tơ tằm cổ V bên trong. Những cái khác không nói, nhưng áo sơ mi hình như nhỏ hơn một size, cho nên mấy nút cài chỗ ngực của các cô căng phồng lên cứ như bất cứ lúc nào cũng có thể bị bung ra.

    Ánh mắt của mấy người trung niên càng lúc càng dính vào nhau, một người đặt tay lên đùi một cô ngồi cạnh, rồi chỉ vào con cua nói với vẻ khoe khoang: “Em gái, em biết đây là gì không?”

    Cô nàng đó không ngần ngại chút nào, cười hì hì nói: “Còn có thể là cái gì, cua lớn ạ.”

    Người kia có vẻ vô cùng đồng ý còn vỗ vỗ chân của cô ta, lại hỏi: “Em biết cua lớn như vậy thì ăn thế nào?” Ông ta nói xong liền dừng lại một lúc, lẩm bẩm nói, “Cua lớn thế này, một là nên ăn cua cái, cua cái mới nhiều gạch, điều này biết không?”

    Cô nàng kia cười cảm thán chao ôi, lại hỏi: “Còn cách thứ hai thì sao ạ?”

    Người trung niên nhân tiện nói: “Hai là ăn càng cua. Phụ nữ ăn cái này rất tốt, tại sao? Bởi vì phần này rất cứng. Đàn ông ăn cũng được, bởi vì nó kẹp rất chặt… Mà thứ gì kẹp càng chặt, càng tươi ngon nhiều nước.”

    Ông ta nói một lời hai nghĩa, vừa gợi tình lại vừa rõ sự nôn nóng. Trần Thái từ trước đến nay thường hay đi theo người ta mời ăn cơm uống rượu, cũng từng gặp qua không ít, y biết trường hợp này đại thể đều sẽ có một màn vui vẻ phía sau. Chỉ có điều khác biệt ở chỗ, có khi là một người vui, cũng có khi tất cả người trong phòng đều vui. Nếu như là trường hợp sau, chút nữa chắc đề tài sẽ trở nên không đứng đắn.

    Nghĩ tới đây y không nhịn được ngẩng đầu nhìn Lục Tiệm Hành, vừa vặn Lục Tiệm Hành không biết tại sao cũng đang nhìn y, hai người bất thình lình đối mặt, còn chưa kịp ngẩn ra đã nghe thấy có người đập đũa thật mạnh xuống bàn, cả giận nói, “Còn ra cái thể thống gì!”

    Mọi người đều giật mình, đồng loạt quay sang nhìn, mới phát hiện Ngô lão đang nhíu mày trừng mắt, tức giận đến mức tay cũng run run.

    Người trung niên kia bị một tiếng quát này khiến cho cơn say giảm đi một nửa, lập tức lấy lại tỉnh táo, lén nhìn vẻ mặt Ngô lão, sợ đến mức suýt tè ra quần.

    Ông ta biết mình đã nói sai. Những người khác không nói, nhưng Ngô lão là người rất nghiêm túc, trước đây ông từng làm việc dưới trướng thủ hạ của vị này cho nên vẫn luôn cật lực che dấu những tật xấu của bản thân, bởi vậy mới đổi lại được không ít sự quan tâm của đối phương khi về hưu. Nào ngờ bữa cơm hôm nay, mình lại theo thói quen đắc ý vênh váo, đầu óc mất trí.

    Không khí trên bàn cơm trở nên lúng túng vô cùng.

    Tuy rằng Ngô lão không nhịn được mở miệng quát nạt thủ hạ, nhưng phát hỏa xong trong lòng cũng biết thực sự không thích hợp. Dù sao Lục Tiệm Hành vẫn còn ngồi đây, ông lại giọng khách át giọng chủ. Chuyện này khiến ông cảm thấy rất mất mặt, lại càng thêm tức giận kẻ đã sắp xếp vụ cho đám con gái theo tiếp rượu. Chờ khi trong phòng yên tĩnh hẳn, ông tự giác xấu hổ, liền muốn đứng dậy cáo từ.

    Lưu tổng thấy thế đang muốn ngăn cản, Trần Thái đột nhiên nhanh trí thốt lên một câu: “Ngô lão ngài nói rất đúng!”

    Y nói lời này không đầu không đuôi, những người khác đều đồng loạt quay qua nhìn y.

    Động tác đứng dậy của Ngô lão cũng dừng lại.

    Trần Thái chỉ vào chén đũa bát đĩa trên bàn cơm nói: “Cháu cũng thấy cảm thấy cua gì gì đó thật vớ vẩn. Ăn đồ ăn đều là thuận theo thiên thời, mùa nào thức nấy. Cua đồng phải đến Trung thu mới mập, giờ mới là ngày bao nhiêu chứ? Ai biết là cua gì làm giả? À đúng rồi, biết đâu lại là cua chết từ nửa năm để đông lạnh ấy chứ?”

    Quần áo mà y mặc vốn hơi có vẻ mộc mạc quá mức, chỉ là bộ đồ thể thao áo gió đơn giản, lúc này cố ý giả ngu nên những người khác cũng không thèm để vào mắt.

    Cũng may nhân viên phục vụ trong phòng đều là người nhanh trí từng gặp rất nhiều tình cảnh rồi, lúc này cũng không giận, cười nói, “Tiệm chúng tôi làm sao dám để các vị ăn cua chết được, đều là cua tươi được vận chuyển bằng đường hàng không tới đấy.”

    Trần Thái cười nói: “Sao tôi lại thấy rất giống nhau nhỉ, món này khiến người ta không cảm thấy được ăn đúng mùa.”

    Lưu tổng cũng lanh lợi, vội vàng hùa theo: “Nghe cũng có đạo lý, con người thời nay đều rất xốc nổi, mùa nào thức nấy cũng khó mà ghi nhớ, bây giờ phải ăn món gì mới là đúng mùa nhỉ?”

    Một bên lập tức có người suy đoán: “Mùa này à, ăn cá?”

    Vừa vặn trên bàn có bát cá, Trần Thái gật gật đầu, liền chỉ xuống, nói: “Ăn xác heo nái.”

    Người khác nghe không hiểu, chỉ thấy cái tên này rất thô tục, nhưng Lục Tiệm Hành bỗng hiểu ra, ồ một tiếng, “Xác heo nái, một cách gọi của vùng Tứ Xuyên, kỳ thực chính là cá quế(2).”

    Anh vẫn hơi ngờ vực, hỏi Trần Thái: “Cậu là người Tứ Xuyên?”

    “Không phải, ” Trần Thái cười với anh, “Là hồi mẹ tôi còn trẻ từng dạy học bên đó. Khi còn bé tôi không chịu cố gắng học hành, cái câu ‘Hoa đào lưu thủy cá quế mập’ nhưng tôi cứ đọc nhầm thành ‘cá quyết’(3). Thế là phải ăn không ít roi, giờ cứ nhìn thấy cá quế này là mông tôi lại đau.”

    Y cố ý pha trò, những người khác đều cười theo. Vẻ mặt của Ngô lão cũng dịu đi không ít, rồi cũng lộ ra một nụ cười.

    Lục Tiệm Hành bất giác lại nhìn y thêm vài lần, thấy Trần Thái cũng nhìn lại mình, còn nháy mắt cười.

    Chương 22

    Lưu tổng không ngờ cái cậu Trần Thái này lại có chút bản lĩnh, vừa tới đã dám xin phạt rượu, chứng tỏ tửu lượng rất được. Khi bầu không khí đang căng như dây đàn lại dám đứng ra, chứng tỏ có can đảm. Rất biết cách tìm đề tài thích hợp, chứng tỏ có đầu óc.

    Ông bất giác thầm lưu ý người này hơn, giờ đã tìm ra được thứ có thể hấp dẫn Ngô lão, cứ thế mà nói thôi.

    “Câu thơ ‘hoa đào lưu thủy cá quế mập’ này nghe rất hay, nhưng sao tôi chưa từng thấy bức họa nào vẽ cảnh đó?” Lưu tổng nói đến đây còn cố ý dừng lại, thỉnh giáo Ngô lão, “Ngô lão, ngài là chuyên gia về phương diện này, ngài nói xem liệu bức họa cá quế có đẹp như câu thơ này không.”

    Lông mày Ngô lão giãn ra, lại lắc đầu nói: “Vẽ cả ba thứ này thì đúng là không đẹp. Vẽ chung hoa đào và nước chảy thì được rồi, đã đẹp lại càng thêm đẹp nhưng ẩn ý đằng sau lại không hay. Nếu lại thêm cá quế nữa, loại cá này mồm rộng răng nhiều, càng khiến tranh mất đi cái đẹp. Cho nên ba thứ này mà cho vẽ chung sẽ trở nên rất dung tục.”

    Ông dừng lại, nhìn thấy mấy người trên bàn đang dùng đũa tre, bất giác cười rộ lên, cầm đũa giơ lên, “Nhưng tranh cá quế thì rất phổ biến, ‘Dương Châu bát quái’(1) mấy người biết không?”

    Mọi người vốn có ý định tâng bốc, có người cười nói biết, có người nói không biết. Cuối cùng Tôn Ngọc Mậu lại là người ra mặt, ngồi đọc ra tên của mấy người thuộc Dương Châu bát quái.

    Ngô lão cười, “Trong bát quái này, Biên Thọ Dân có một bức “Quyết ngư đồ” (tranh cá quế), vẽ một con cá quế miệng lớn nằm tách khỏi mặt nước, miệng cá hơi mở, nhìn khá buồn cười…”

    Mọi người lần này sôi nổi hơn hẳn, ồn ào cười khen lão tiên sinh kiến thức uyên bác.

    Người trung niên ban nãy tự biết mình sai nên cũng không tiếp tục khiến người ta chướng mắt, nhân cơ hội tìm cớ đi về trước.

    Ngô lão nhìn ông ta đi ra ngoài, chỉ “hừ” một tiếng, lúc này mới nhìn về phía Lục Tiệm Hành, trầm giọng nói: “Ý của em trai cậu ta rõ rồi, mọi người bàn luận chuyện làm ăn, đương nhiên ai cũng có tính toán riêng của mình. Nhưng mà hành động của cậu ta hôm nay, không gạt cậu, ta rất không hài lòng.”

    Lục Tiệm Hành gật đầu: “Cháu cũng vậy, em cháu quả thật quá không đứng đắn.” Giận dữ nói xong, rồi lại lập tức hạ giọng, “Nhưng bình thường nó làm việc rất nghiêm túc, sẽ không khiến người khác thất vọng.”

    Ngô lão gật đầu, trầm ngâm chốc lát, lại nói, “Lần này cậu quả thật đã cho ta một nan đề rồi. Nếu không hay là thế này đi, cậu đố ta một câu, ta cũng đố lại cậu một câu, Nếu cậu trả lời đúng thì ta sẽ đáp ứng với đề nghị của cậu, sao nào?”

    Lục Tiệm Hành vừa nghe vậy đã biết mình mà không trả lời được coi như thua. Nhưng anh cũng biết đây là Ngô lão đã nể tình rồi, nhất thời cũng chẳng có biện pháp khác, sảng khoái nói: “Được, nghe lời chú.”

    Ngô lão hơi đắc ý, vẫn chỉ vào bát cá kia nói: “Trong bát quái, ngoại trừ Biên lão tiên sinh thì còn có một người khác cũng vẽ cá quế. Nếu cậu có thể nói ra là ai, vẽ cái gì, coi như cậu đã qua được câu hỏi này.”

    Lục Tiệm Hành mờ mịt, anh đã sớm quên sạch Dương Châu bát quái gồm những ai rồi, làm sao biết ai từng vẽ cái gì.

    Anh cau mày, đang lúc tập trung tìm đối sách, bỗng nhìn thoáng qua Trần Thái đang ngồi đối diện ăn uống thoải mái, Lưu tổng và Tôn Ngọc Mậu thì hoàn toàn mang bộ dáng người không liên quan đến chuyện này. Trong đầu anh bỗng lóe ra một ý tưởng, dứt khoát nói: “Nào nào nào, tiếp thu ý kiến quần chúng, ai có thể trả lời được câu này thì sẽ được yêu cầu tôi một thứ.”

    Mấy người còn lại vốn đang ngồi coi trò vui nhất thời đều ngây ngẩn cả người.

    Tôn Ngọc Mậu vừa nghe thấy thế liền hí hửng, hỏi Lục Tiệm Hành, “Lục tổng, nếu tôi có thể trả lời được thì có được đòi anh nhà hoặc xe không?”

    Nào ngờ Lục Tiệm Hành sảng khoái: “Được, không thành vấn đề, mấy người dám đòi thì tôi sẵn sàng cho.”

    Anh nói vậy là đã cầm chắc mọi người sẽ không ai làm gì quá đáng. Huống chi câu hỏi thiên về nội dung như thế, học sinh còn đang đi học chưa chắc đã nhớ nổi nữa là mấy người đi làm đã nhiều năm ở đây. Chắc chắn đều là quá sức. Nhưng mà ban nãy Tôn Ngọc Mậu còn kể ra được bát quái gồm những ai, cũng biết đâu…

    Lục Tiệm Hành đã chuẩn bị tư tưởng chuyện này không thành. Ai ngờ anh tính tới tính lui, lại cố tình lọt mất Trần Thái.

    Trần Thái tối nay uống nhiều nhưng ăn ít, vốn đang ngồi ung dung tranh thủ ăn thêm mấy miếng, vừa nghe thấy anh nói thế, tinh thần lập tức tỉnh táo.

    Cái tên cặn bã Lục Tiệm Hành ngủ với người ta xong vứt bỏ… Y thật sự muốn xem tên này tự làm mình mất mặt. Dĩ nhiên, nếu không nhìn anh ta mất mặt, thì đòi hỏi anh ta ít tài nguyên hay xin một chức vị ngon cũng được lắm.

    Tính thế nào cũng là vụ mua bán trăm lợi không một hại.
    Những người khác vẫn đang bàn bạc suy nghĩ, Trần Thái uống một hớp, không khách khí chút nào giơ tay lên, “Tôi biết.”

    Lục Tiệm Hành hồi hộp trong lòng, có dự cảm xấu.

    Quả nhiên, Trần Thái lấy giấy ăn lau miệng, cười nói: “Lục tổng anh nói phải giữ lời đấy, Ngô lão đang ở đây đó.”

    Ngô lão có ấn tượng rất tốt với y, cười gật đầu: “Có thể, ta sẽ làm chứng cho cậu.”

    Trần Thái ngày xưa vì cá quế mà ăn không ít trận đòn, cho nên nhớ được khá nhiều kiến thức liên quan đến chuyện này, lần này hiếm khi có cơ hội khoe khoang, lập tức nói, “Ngoại trừ Biên Thọ Dân, còn có Lý Thiện cũng từng vẽ một bức ‘Quyết ngư đồ’.”

    Ngô lão kinh ngạc, cười ra vẻ tán thưởng y, ra hiệu Trần Thái tiếp tục.

    Trần Thái nói: “Bức họa đó rất sống động, cũng không phải hoa đào nước chảy gì hết, mà là có hành có gừng, bên cạnh còn phối thêm một cành liễu. Vị này còn để lại dòng chữ — ‘hành lớn, gừng non, miệng lớn vây nhỏ ăn ngay mới tươi’.”

    Lục Tiệm Hành nhất thời nhìn Trần Thái với cặp mắt khác xưa, nghĩ thầm, cái tên người đại diện nhỏ nhoi này cũng thật lợi hại, hóa ra là người có ăn học?

    Anh bên này kinh ngạc, Trần Thái bên kia cũng khoe khoang phát nghiện, y tiếp tục nói: “Đương nhiên ngoại trừ cá quế, ông ấy còn vẽ rất nhiều cá đang bơi, nhưng giống loài khác nhau, lời đề tự cũng không giống nhau…”

    Đợi khi cơm nước no nê, mọi người đứng lên ra về, Ngô lão mới không nhịn được vỗ vai Trần Thái cười nói: “Mẹ của cậu là giáo sư sao? Được lắm, rất biết cách dạy con trai.”

    Ông cũng nói lời giữ lời, quay sang nói với Lục Tiệm Hành: “Cậu hôm nay được hưởng lợi từ Tiểu Trần, Tiểu Trần là phúc tướng đấy! Còn chuyện về Tiệm Viễn, tối nay ta không có thời gian, hôm nào bảo cậu ta đích thân tới một chuyến đi.”

    Lục Tiệm Hành vội vã đáp lại, đợi khi Ngô lão lên xe rời đi mới xoay người lại nhìn Trần Thái.

    Trần Thái uống khá nhiều rượu, vẫn chưa tìm được cơ hội để vào WC xả, giờ đang ngà ngà say nên cứ đứng cười ngờ nghệch.

    Tôn Ngọc Mậu đứng bên cạnh vừa thương vừa vui mừng, vội vàng nói: “Lục tổng, tôi về trước nhé. Tiểu Trần đi cùng tôi.”

    Lục Tiệm Hành do dự một chút, lại nói: “Không cần, để tôi đưa cậu ta về.”

    Tôn Ngọc Mậu và Lưu tổng giật nảy cả mình, nghĩ thầm hai người này quen nhau từ bao giờ.

    “Để tôi đưa cậu ấy về cũng được, ” Tôn Ngọc Mậu không nhịn được nói, “Lục tổng anh có tiện đường hay không?”

    “Tiện đường, ” Lục Tiệm Hành đang có chuyện cần suy nghĩ, vừa gọi điện cho Lục Tiệm Viễn vừa thuận miệng nói: “Chúng tôi ở cùng nhau.”

    Cũng đúng lúc anh nói chuyện điện thoại xong, rồi kéo theo Trần Thái lên xe. Tài xế hôm nay chính là anh chàng thư ký lần trước, đối phương thấy Trần Thái uống không ít vội chạy lại đỡ giúp, hỏi liên tiếp: “Không sao chứ, có cần uống thuốc gì không?”

    Ai ngờ Trần Thái cũng chẳng nhìn anh ta cái nào, chỉ dán mắt vào Lục Tiệm Hành cười ngây ngô.

    Lục Tiệm Hành bị y nhìn mãi đến mức khó hiểu, cho tới tận lúc lên xe, Trần Thái mới đỏ mặt, bất thình lình hỏi anh: “Lục tổng, anh nói lời giữ lời chứ?”

    “Giữ.”

    Lục Tiệm Hành không ngờ y vẫn còn nhớ chuyện này, gật đầu đầu ý, trong lòng cũng lại hiếu kỳ không biết tên này muốn cái gì? Muốn xin cho Tiểu Soái Soái của cậu ta tiền đồ không lo? Hay là muốn nhà muốn xe muốn khoản tiền kếch sù? Hay muốn một chức vụ cao trong công việc?

    Chẳng sao cả! Chuyện nhỏ! Tổng tài anh đây đều có thể thỏa mãn y.

    Lục Tiệm Hành đã chuẩn bị sẵn tâm lý, tràn đầy tự tin gật đầu: “Nói thẳng đi, cậu muốn cái gì?”

    Nào ngờ Trần Thái lại ra vẻ ngượng ngùng trực tiếp dựa vào sát thân thể anh, nói sâu xa: “Tôi muốn nó. Tôi muốn ăn thứ cứng rắn…”

    Lục Tiệm Hành ngẩn ra một lát mới hiểu y đang nói gì.

    “Không được!” Lục Tiệm Hành lập tức đỏ mặt, cự tuyệt ngay tức khắc: “Gì cũng được, nhưng cái này không thỏa mãn được cậu!”

    Thư ký ngồi lái xe ở ghế trước không nhịn được nhìn thoáng về phía sau, nghĩ thầm, chao ôi, thật đồi trụy thật táo báo.

    Trần Thái vẫn cứ dây dưa, lôi kéo quần áo Lục Tiệm Hành rồi nhìn anh chằm chằm: “Anh định nuốt lời?!”

    “Không phải tôi nuốt lời.” Lục Tiệm Hành bị y cọ tới cọ lui cũng dần sinh ra phản ứng, chuyện này là thế nào, cậu quên mất người tình bé nhỏ của cậu rồi sao? Hay là do sức hấp dẫn của tôi quá lớn, khiến cậu sinh ra ý nghĩ quá phận? Trong lòng anh suy nghĩ đến đủ thứ giả thuyết, không nhịn được nói, “Chuyện này là không có đạo đức, là tình yêu bị cấm đoán đấy…”

    Chương 23

    Thư ký lái xe đưa cái đôi cẩu nam nam “tình yêu bị cấm đoán” đến dưới tòa nhà.

    Suốt dọc đường đi, Lục Tiệm Hành hết đấu trí lại đấu dũng với Trần Thái đến mức đầu toàn là mồ hôi. Sau khi xe dừng lại, anh bước xuống xe như một thói quen, đợi đến khi thấy thư ký phóng xe đi mất như cơn gió anh mới nhận ra vấn đề sai ở đây — cần phải đưa Trần Thái về nhà trước mới đúng.

    Trần Thái vẫn say túy lúy ôm lấy cánh tay anh để cố đứng vững.

    Lục Tiệm Hành kiên nhẫn hỏi: “Nhà cậu ở đâu thế?”

    Vẻ mặt Trần Thái mê man, “Không biết.”

    Lục Tiệm Hành nghĩ trong lòng mặc kệ cậu ta biết hay không, nhưng cũng không thể đưa cậu ta lên nhà được. Anh suy nghĩ một lúc, cố gắng nhớ lại chỗ lần trước đã chặn đường Trần Thái, quay lại nhìn y, “Tôi nhớ hình như chỗ cậu ở phía sau nhà tôi.”

    Trần Thái: “!!” Vẫn nhớ được? Y giật mình, lại tiếp tục giả say, mờ mịt làm ra vẻ không nghe thấy.

    “Tòa nhà số 16 đúng không?” Lục Tiệm Hành rốt cục nhớ ra chút, lại như có điều suy nghĩ nói: “Chỗ đó hình như còn trồng không ít hoa tú cầu.”

    “Không phải, ” Trần Thái phủ nhận, “Anh nhớ lộn rồi, tôi không ở chỗ đó.”

    “… Vậy cậu ở chỗ nào?”

    “Không biết.”

    Hai người nhìn nhau im lặng chốc lát, Trần Thái mang vẻ mặt tủi thân, cúi đầu nói: “Lời anh nói không đáng tin đúng không?”

    Lục Tiệm Hành cũng cảm thấy oan uổng.

    Trần Thái nói tiếp: “Thật ra trước đây tôi rất ngưỡng mộ anh, mặc dù không hiểu biết nhiều về anh nhưng tôi cũng biết anh là người nói được làm được. Những người xung quanh tôi ai cũng khen anh, họ nói anh rất có sức hút.”

    Lục Tiệm Hành kinh ngạc trong lòng. Là thế sao? Lúc trả lời phỏng vấn tôi còn tiết lộ cả những ưu điểm này à?

    Lòng anh cũng có chút lâng lâng, hơn nữa giờ ngoài trời đang tối đen như mực, anh chẳng cần phải che giấu cảm xúc, cứ thế vui vẻ nhìn Trần Thái.

    Nhưng Trần Thái lại rẽ ngang, thở dài nói: “Tôi cứ nghĩ mình tối nay đã lập được công rồi cơ, nếu là người khác nói thì tôi đã không tin, nhưng nếu là anh nói thì tôi sẽ chẳng hoài nghi chút nào. Vậy mà hóa ra không phải như thế. Ngô lão yêu quý anh như vậy, nhất định là đã sớm đồng ý với yêu cầu của anh rồi.”

    “Vẫn chưa được đáp ứng, cậu thật sự lập công rồi, ” Lục Tiệm Hành nói: “Nhưng mà… Không phải cậu có bạn trai rồi sao?”

    “Bạn trai cũ, ” Trần Thái sửa lời, “Đã sớm chia tay tám trăm lần rồi, cậu ấy không được, dù có cứng lên cũng chỉ là cây tăm.”

    Lục Tiệm Hành: “?!”

    Hóa ra là vậy à?

    Trần Thái cọ tới cọ lui, thèm khát nói: “Nhanh lên nhanh lên, đói lắm rồi.”

    Hai người ấp ấp ôm ôm tiến vào thang máy, quẹt thẻ vào cửa, dì giúp việc không có ở đây. Trần Thái vội vã vô cùng, chẳng thèm nói hai lời đã muốn đẩy ngã người ta xuống đất.

    Lục Tiệm Hành kêu to: “Không được! Nền gạch quá lạnh, bẩn!”

    “Nền trải thảm, ” Trần Thái nói, “Êm lắm, lông cừu à?”

    “Nửa năm chưa giặt rồi, ” Lục Tiệm Hành vô cùng để ý, “Lên giường.”

    Trong lúc nói chuyện, Trần Thái đã cởi xong thắt lưng lột quần xuống dưới chân.

    “…” Lục Tiệm Hành đành phải đổi giọng, “Ít nhất cũng phải là ghế sô pha.”

    Hai người quắp lấy nhau rời trận địa, ném lung tung bảy, tám cái gối trên ghế sô pha ra khắp nơi. Lục Tiệm Hành lúc này vẫn bị di chứng sau khi uống rượu, đầu nhức nên suy nghĩ chuyện gì cũng chậm hơn hẳn bình thường. May mà chức năng cơ thể không bị ảnh hưởng, làm đủ chuẩn bị, tiến vào chủ đề chính, hai người thở hổn hà hổn hển giao chiến, đều khá mệt.

    Trần Thái hiểu rất rõ thể lực của anh, y biết chỉ cần nửa chừng nghỉ ngơi một lát, thì lần thứ hai thứ ba sẽ càng đã nghiền hơn. Thế nhưng Lục Tiệm Hành có một cái tật xấu, không thích hôn. Nếu không phải đêm nay Trần Thái bị rượu thúc đẩy cơn hứng tình thì chắc chắn sẽ không buông tha cho anh dễ dàng như thế.

    Ghế sô pha quá hẹp, lúc nghỉ ngơi sau khi xong xuôi hai người vẫn đè lên nhau.

    Trần Thái mượn rượu động dục, lẳng lơ đến mức đáng giận: “Tối nay lúc người kia nói chuyện cái càng cua, anh cứ nhìn tôi làm cái gì, có phải là bởi vì tôi kẹp chặt lắm không?”

    Lục Tiệm Hành phì cười, hỏi y: “Lúc đó cậu cũng nhìn tôi còn gì…”

    “Đương nhiên là bởi vì anh rất cứng, ” Trần Thái cười hì hì, nghiêng đầu dán vào tai anh nói, “Anh thật sự là người ‘cứng rắn’.”

    Nói tới nói lui, Lục Tiệm Hành không chịu nổi khiêu khích, súng lại lên nòng.

    Trần Thái thở dài thỏa mãn, nhưng vẫn xoi mói: “Sao anh vẫn không nhớ được thế, phải hôn tôi.”

    “Không hôn không phải vẫn được sao, tôi thấy cậu vẫn rất hưởng thụ mà, ” Lục Tiệm Hành nói với vẻ khó khăn, “Tôi khó mà hạ miệng xuống được.”

    Trần Thái vốn đang cười nhăn nhở, vừa nghe anh nói vậy sắc mặt liền thay đổi. Có điều y rất giỏi che giấu cảm xúc, trước khi Lục Tiệm Hành phát hiện ra đã nhanh điều chỉnh thành trạng thái kinh ngạc.

    “Tại sao?” Trần Thái làm ra vẻ em bé hiếu kỳ, “Chuyện này anh còn có gì cần chú ý sao?”

    “Đúng vậy, ” Lục Tiệm Hành không nghĩ nhiều, trả lời như chuyện đương nhiên, “Chuyện kia với ai cũng được, nhưng mà hôn thì lại khác, phải là với người mình thích thì mới hôn được.”

    “… Ai yo, ” Trần Thái không nhịn được chua xót nói: “Anh thật lắm chuyện.”

    Tuy rằng trong lòng y cũng biết hiện tại hai người chẳng có quan hệ gì, chính y cũng chỉ là muốn thân thể Lục Tiệm Hành, nhưng nghe đối phương chính miệng nói ra những lời đó vẫn cảm thấy không ổn cho lắm.
    Tâm trạng Trần Thái xuống dốc không phanh, càng nghĩ càng không thoải mái. Mới vừa rồi còn rất chủ động rất nhiệt tình, lúc này nằm im không nhúc nhích, nhắm hai mắt lại. Lục Tiệm Hành thở hổn hển vùi đầu cày cấy một lát, liền phát hiện tên kia không chỉ lười phối hợp mà ngay cả tiếng rên cũng chỉ kêu qua loa lấy lệ.

    “À ừm, cậu phối hợp chút đi được không, ” Lục Tiệm Hành không nhịn được nêu ý kiến, “Cậu mà cứ như vậy tôi sẽ mất hứng.”

    “Tùy anh, ” Trần Thái cũng nổi nóng, hai cánh tay rủ xuống, “Những người như anh, mất đi hứng thú cũng chỉ là chuyện sớm hay muộn thôi. Giờ anh cứ coi tôi là một con búp bê đi.”

    Lục Tiệm Hành nghe không hiểu: “Búp bê gì?”

    “Búp bê bơm hơi, ” Trần Thái nói, “Tôi là búp bê bơm hơi của anh, anh muốn làm gì thì làm, không có yêu cầu, không ồn ào, bớt việc bớt phiền. Còn tôi, sẽ coi anh là cây s*xtoy bằng điện, kích thước vừa vặn pin chạy kéo dài, thỉnh thoảng còn có thể điều chỉnh mức độ.”

    Lục Tiệm Hành: “!!” S*xtoy bằng điện? Ý cậu là gì?

    Anh cũng dần nổi nóng.

    Trần Thái nói tiếp: “Sao lại ngừng lại? Sao lại yếu xìu rồi, phải sạc điện lần thứ hai à.”

    Lục Tiệm Hành tức muốn điên lên.

    Trần Thái thấy anh giận, nghĩ trong lòng xứng đáng lắm, cho anh tức chết đi. Con người y vốn lòng dạ hẹp hòi, bị người ta ghét bỏ nói không thể hôn y, càng nghĩ càng khó chịu, thù mới hận cũ tính cả vào. Ví dụ như ban đầu chẳng qua là mình nhận lầm người nên mới mơ màng lăn lộn với anh ta, vừa không yêu sách lại cũng không dây dưa quá nhiều, ngoan ngoãn rời đi. Kết quả thì sao, ngược lại còn bị anh ta coi là một tên đầy tâm cơ.

    Khốn nạn! Không phải chỉ cầm một trăm tệ của anh ta thôi sao, keo kiệt chết tiệt… Ây dà không đúng, một trăm tệ đó trả lại anh ta rồi, lần trước y đập hai tờ năm mươi tệ lên bàn, lúc đi quên cầm.

    Trần Thái càng cảm thấy bản thân chịu thiệt vô cùng.

    Vả lại lần trước, Lục Tiệm Hành vừa mới hưởng thụ xong đã lập tức trở mặt không quen biết, còn nói “không muốn tiếp tục nhìn thấy cậu nữa”, giờ mới được mấy ngày hả, lúc ăn cơm còn nhìn mình nháy mắt! Rõ ràng, tên này nói không chừng lại giả heo ăn thịt hổ, thỏa mãn xong là vứt bỏ.

    Không ai ngã hai lần xuống một cái hố, Trần Thái nhớ tới lần trước mình chẳng hề làm gì cũng bị anh ta đuổi ra khỏi nhà lúc nửa đêm, thầm suy nghĩ đối sách, hôm nay không thể để anh ta diễn lại trò cũ.

    Dù có là đuổi người, cũng phải đổi lại để cho hả giận.

    Y quyết định xong, thấy Lục Tiệm Hành vẫn đang tức giận vô cùng, rõ ràng không muốn làm nữa, thế là y cố ý khiêu khích: “Ai chà, mềm nhũn rồi, thứ đồ này thật là lởm. Dùng được vài lần đã hỏng rồi.”

    Lục Tiệm Hành cũng quả thật không muốn làm nữa, nhưng nghe xong nửa câu sau, nhất thời càng giận hơn, cái gì mà lởm rồi dùng được vài lần đã hỏng, lần này không khiến cậu khóc lên tôi không mang họ Lục!

    Quần áo hai người vứt tán loạn khắp mặt đất, bên dưới ghế sô pha vừa hay là ca-vát của Lục Tiệm Hành, là bản limited mẫu mới màu xanh sang trọng vừa mua ngày hôm qua. Vì quá thích nên ngày hôm nay anh không đeo không được, giờ chẳng thèm đoái hoài, thò tay nhặt lên, kéo hai tay Trần Thái lên đỉnh đầu rồi buộc chặt lại.

    Trần Thái làm bộ không muốn, uốn tới ẹo lui, nhưng trong lòng lại nghĩ, kích thích, quá kích thích rồi!

    Trời ạ sao tôi lại “đảm đang” như vậy, mà kệ đi đảm thì đảm, qua hôm nay sẽ chẳng còn được sướng nữa…

    Lần này hai người đều dùng hết sức, Lục Tiệm Hành vốn là người dịu dàng điềm đạm, ngoại trừ không hôn thì vẫn rất quan tâm đến cảm xúc của người khác, chỉ lo khiến đối phương bị thương bị đau. Nhưng lần này mang theo ý trừng phạt, lại gấp gáp muốn chứng minh bản thân, nhất thời dốc hết sức, gần như là dùng toàn bộ sức lực như khi chạy ma-ra-tông bứt tốc 100m.

    Trần Thái ban đầu còn cố diễn kịch, gào mồm hô “anh muốn làm gì, anh không thể như vậy, tôi sẽ không khuất phục…, nhưng khi cơn sóng triều ập đến thì chẳng còn quan tâm điều gì nữa, căng họng rên rỉ ư hử.

    Những âm thanh đó rơi vào tai Lục Tiệm Hành, chính là tiếng kèn hiệu báo thắng lợi của anh.

    “Chạy ma-ra-tông” xong, tháo bỏ ca-vát, hai người cùng nằm nghỉ ngơi hưởng thụ dư vị. Lục Tiệm Hành khôi phục nhanh hơn, thấy ghế sô pha bừa bộn vô cùng liền đứng dậy đi vào phòng để đồ lấy cái áo tắm khoác lên, tiện thể cũng lấy luôn cho Trần Thái một cái.

    Phòng khách giờ rối như tơ vò, ghế sô pha lại quá mềm không thích hợp để ngủ, Lục Tiệm Hành hơi do dự, không biết nên để Trần Thái ngủ cùng mình trong phòng ngủ chính hay là để y ngủ một mình trong phòng khách. Đang lúc rối rắm, anh quay đầu nhìn lại thấy Trần Thái đã thay đổi tư thế, chuyển mình nằm nghiêng, hai mắt lại nhìn chằm chằm vào một chỗ.

    Lục Tiệm Hành lấy áo tắm che lên người y, thấy y ngẩn người, không nhịn được lại hỏi thăm: “Cậu làm sao vậy? Không thoải mái à?”

    Trần Thái dại ra chốc lát, rồi mới chậm rãi lắc đầu, hai tay bưng kín mặt của mình.

    Lục Tiệm Hành thấy y như vậy càng thêm sửng sốt.

    Quả nhiên, Trần Thái rưng rưng muốn khóc nói: “Tôi sai rồi, tôi có lỗi với anh ấy!”

    “Anh ấy?” Lục Tiệm Hành càng thêm mờ mịt, cau mày nói, “Hắn là ai?”

    Trần Thái nói: “Là, là bạn trai của tôi.”

    “Bạn trai cậu?” Trong đầu Lục Tiệm Hành là một dấu hỏi chấm to đùng, không nhịn được hỏi, “Không phải cậu nói hai người chia tay rồi sao?”

    Trần Thái không nói lời nào, chỉ bụm mặt, bả vai run rẩy, nhìn có vẻ vô cùng bi thương.

    Lục Tiệm Hành đợi hồi lâu mới nghe y nói đứt quãng: “Chưa chia tay, chúng tôi chỉ cãi nhau thôi…”

    Lục Tiệm Hành: “Gì?!”

    “Tôi có lỗi với anh ấy, anh ấy tốt với tôi như vậy, nhưng tôi lại, tôi lại…” Trần Thái không diễn sâu được lại cũng không khóc nổi, thế là lập tức xoay người, nằm sấp úp mặt xuống sô pha, lại tiếp tục rầu rĩ nói, “Nhưng tôi lại làm chuyện có lỗi với anh ấy, tôi lên giường với ông chủ của mình, à không, là lên ghế sô pha…”

    Lục Tiệm Hành: “…”

    “Anh ấy nhất định sẽ nghĩ tôi là loại đàn ông ham hư vinh, rõ ràng tôi cũng không tự nguyện mà…”

    “… Ai nói cậu không tự nguyện?” Lục Tiệm Hành còn chưa tiêu hóa xong mấy thông tin trước đó, giờ vừa nghe y nói vậy đã bùng nổ, cả giận nói, “Rõ ràng là cậu chủ động trước, cậu còn nói, nói ‘họa mi’ của bạn trai cũ của cậu là cây tăm cơ mà!”

    “Đúng vậy, bạn trai cũ của tôi thì thế, ” Trần Thái xoay người lại, nói hùng hồn, “Nhưng bạn trai hiện tại thì không phải!”

    Lục Tiệm Hành trợn tròn mắt, “Vậy cậu đã có bạn trai hiện tại rồi sao còn ôm ôm ấp ấp với tôi làm gì?”

    “Tôi nào có ôm ôm ấp ấp với anh?” Trần Thái cũng trừng mắt, trở mặt nhanh như lật sách, “Tối hôm qua tôi uống say! Say bí tỉ rồi! Tôi cũng không biết sao lại lên giường với anh nữa!”

    “…” Goắt dờ hợi? Như vậy cũng được à?

    “Coi như là tôi chủ động, ” Trần Thái cúi đầu xuống ra vẻ khổ sở, “Thế thì cũng nhất định là đã hiểu lầm gì đó?”

    “Không thể là hiểu lầm, ” Lục Tiệm Hành kiên quyết không muốn thừa nhận mình lại lên giường với vợ của người khác, thật sự là sắp sụp đổ rồi nhưng vẫn biện luận bằng lý lẽ, “Dù cậu có say bí tỉ thì cũng không sao, để tôi nói cho cậu biết.”

    Trần Thái nhìn anh bằng vẻ mặt mờ mịt.

    Lục Tiệm Hành nói tiếp: “Mọi chuyện là như thế này, cậu đi uống rượu cậu còn nhớ chứ? Nhớ thì gật đầu.”

    Trần Thái gật đầu.

    “Sau đó giữa chừng thì có xảy ra một sự cố nhỏ, Ngô lão tức giận… Cái này cũng nhớ chứ? Tốt lắm, sau đó ông ấy nhắc tới Dương Châu bát quái, còn đưa ra một câu hỏi, lúc đó tôi nói ai mà trả lời được sẽ đáp ứng người đó một điều kiện, điều này cậu còn nhớ chứ?”

    Trần Thái tiếp tục gật đầu: “Nhớ.”

    Lục Tiệm Hành thở phào nhẹ nhõm, giơ tay lên nói: “Sau đó…”

    “Sau đó quên hết rồi…” Trần Thái lại đột nhiên cắt ngang, “Những chuyện sau đó tôi chẳng có ấn tượng gì cả, Lục tổng, vậy tôi có đưa ra yêu cầu không? Tôi muốn gì?”

    “Cậu muốn tôi chứ sao!”

    “Không thể!” Vẻ mặt Trần Thái đầu vẻ khó có thể tin, lên tiếng, “Tôi đã nghĩ kĩ rồi, cơ hội tốt như vậy thì chắc chắn phải yêu cầu một căn nhà chứ! Tôi là một tên quỷ nghèo không mua nổi bản thân cơ mà.”

    Lục Tiệm Hành ngây dại, bị tức đến mức cà lăm: “Cậu cậu cậu, cậu muốn cái gì? Cậu muốn nhà?”

    “Chắc chắn, ” Trần Thái nói, “So sánh giữa anh và nhà, chuyện này… Còn có gì để nghi vấn sao?”

    Lục Tiệm Hành đã bị kinh hoàng đến mức không biết đây là thật hay giả.

    Trần Thái thấy ổn rồi bắt đầu rút lui, nhìn anh như vậy, còn mình thì bắt đầu nhặt quần áo mặc lên người. Chờ đến khi ăn mặc chỉnh tề, thu dọn xong đồ đạc của mình, y mới xoay người đi còn trịnh trọng nói: “Lục tổng, tuy rằng đã xảy ra chuyện không vui này với anh, thế nhưng tôi vẫn muốn nói rõ một chút, con người tôi rất để ý, chuyện này tôi chỉ có thể chấp nhận khi làm với người mình yêu.”

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hiện đại DMH tại dammydmh.com

    Y cúi đầu, ngừng lại nửa chừng rồi lại nói: “Nhưng nếu đã xảy ra, tôi hy vọng chúng ta có thể dũng cảm đối mặt.”

    Lục Tiệm Hành: “…” Anh không muốn nói chuyện nữa, trên thực tế cũng không biết nên nói cái gì.

    Trần Thái tiếp tục: “Giờ tôi không muốn nhà nữa, bằng không tôi càng không thể ăn nói rõ ràng với người yêu của mình. Sau này tôi sẽ cố gắng làm việc, hy vọng anh sẽ không làm khó tôi. Dĩ nhiên, ngoại trừ công việc…” Trần Thái ngập ngừng, chớp mắt nhìn anh, “Chúng ta tự thống nhất… đừng bao giờ gặp nhau nữa.”

    Trần Thái mang vẻ mặt vô cùng đau thương đi ra khỏi nhà Lục Tiệm Hành, lúc xuống lầu quỷ thần xui khiến thế nào lại liếc nhìn điện thoại di động, lại là 3h!

    Trên lầu ánh đèn vẫn sáng, lòng Trần Thái lại vui vẻ hí hửng, nghĩ thầm thôi xong rồi, lần này Lục đại tổng tài chắc ngủ không nổi. Người này mắc bệnh ngôi sao, tối nay lại liên tục chịu đả kích bị phủ nhận, không chừng sẽ rất chật vật đây.

    Nghĩ đến bộ dáng sững sờ của Lục Tiệm Hành khi bị mình dọa, Trần Thái lại hơi đau lòng, rồi bất giác nghĩ, người đáng yêu lại giỏi giang như thế, sau này không biết ai sẽ được hưởng lợi. Nhưng mà dù có thế nào, cũng không phải là mình.

    Thứ nhất, hai người đã làm ba lần rồi, cũng không thấy Lục Tiệm Hành gọi điện tới, hôn một cái cũng khó khăn, bản thân mình chẳng có gì thực sự hấp dẫn được anh ta. Thứ hai, nỗi khổ do địa vị khác biệt đã từng trải qua một lần rồi, Hứa Hoán là ví dụ sờ sờ trước mắt, ngã một lần phải khôn ra thêm, nếu có muốn tìm ai đó thì cũng phải tìm một người mà vừa gặp đã yêu mình đến chết đi sống lại mới được.

    Nghĩ tới đây mới sực nhớ, cậu nhóc hotboy đã lâu không thấy liên lạc lại. Hiện tại mới là cuối tháng tư, còn cách kỳ thi cuối kỳ không xa nữa, cũng không biết cậu nhóc này đang làm gì. Những cái khác không nói, chứ quần áo thì phải sớm trả lại.

    Bên này y đang nghĩ đến Tưởng Soái, sau khi y đi Lục Tiệm Hành bên kia hồi lâu vẫn không thể bình tĩnh nổi, cũng nghĩ đến Tưởng Soái.

    Hôm qua anh còn nghĩ, cái tên người đại diện này mười mấy ngày trước còn ngọt ngọt ngào ngào trao đổi quần áo với Tưởng Soái, làm sao có thể mới có qua mấy ngày đã chia tay. Nhưng mà nếu bảo tối hôm qua Trần Thái hoàn toàn không biết chuyện gì hết, Lục Tiệm Hành còn lâu mới tin.

    Anh thấy bực dọc lắm, trái lo phải nghĩ vẫn không hiểu nổi, giơ chân đá gối ôm dưới đất bay ra thật xa, quyết định phải điều tra mới được.

    Dù sao nếu quả thật như những gì Trần Thái nói… Vậy mình và cái tên kia không phải là oan gia từ kiếp trước đấy chứ, bằng không sao lại ngủ với vợ người ta tận ba lần.

    Lục Tiệm Hành hạ quyết tâm, nếu như mình bị lừa, thế thì nhất định phải làm cho cái tên người đại diện kia phải trả giá xứng đáng, cho y biết tổng tài không dễ đùa giỡn. Tất nhiên nếu đổi lại là anh sai, vậy thì vì hình tượng từ trước tới nay của mình và để bồi thường cho người chất phác, anh cũng phải âm thầm làm một số chuyện.

    Có điều chuyện cá nhân này không thích hợp để người trong công ty đi điều tra, Lục Tiệm Hành nghĩ tới nghĩ lui, quyết định hỏi chú em nhà mình.

    Lục Tiệm Viễn nửa đêm đang ngủ ngon giấc thì bị điện thoại đánh thức, định bụng phải mắng đối phương một chận. Đến khi nghe máy mới biết là ông anh mình.

    Lục Tiệm Hành đi thẳng vào vấn đề: “Ngày mai, chú giúp anh điều tra một người tên là Tưởng Soái.”

    “Tưởng Soái?” Đầu óc Lục em mơ hồ, “Ai vậy, sao em chưa nghe nói đến bao giờ?”

    Lục Tiệm Hành bực bội: “Chính là cái tên đeo đàn ghi-ta trên lưng mà hôm đi ăn cơm chúng ta đụng phải ở bên dưới đó.”

    Lục Tiệm Viễn cũng có ấn tượng với người đó, là một cậu thanh niên rất đẹp trai, sáng sủa.

    “Sao thế anh?” Lục Tiệm Viễn tỉnh táo hơn chút, nghĩ thầm trong lòng chao ôi, ông anh nhà mình nghĩ thông suốt rồi?

    Quả nhiên, Lục Tiệm Hành nói tiếp: “Chú điều tra sơ bộ về cậu ta, xem trong nhà có những ai, cậu ta đang giao du với ai, tình hình hiện tại thế nào.”

    Tâm trạng anh đang không tốt, dặn dò mấy câu xong liền cúp điện thoại.

    Mấy chuyện này Lục Tiệm Viễn đã làm quen cửa quen nẻo, lập tức đồng ý ngay. Chờ cuộc gọi kết thúc, hắn mang theo sự phấn chấn gọi ngay cho mấy người anh em của mình, căn dặn lại nguyên văn một lần nữa.

    Đám tay chân của hắn làm việc rất cẩn thận, còn không quên hỏi thêm: “Sau đó thì sao hả anh Viễn, điều tra ra tình hình giao du của Tưởng Soái xong thì làm gì nữa?”

    Lục Tiệm Viễn cười xấu xa nói: “Còn có thể làm gì? Đương nhiên là quấy nhiễu cậu ta.”

    Chương 24

    Lục em là người đào hoa, một chân đạp nhiều con thuyền, cho nên kĩ năng tìm người tóm người cũng quen thuộc vô cùng.

    Hắn nhờ người đi điều tra tình hình và bối cảnh của Tưởng Soái, ba ngày sau nhận được báo cáo, nội dung rất chi tiết. Đọc kĩ không có gì đặc biệt cả, học từ trường chuyên tiểu học lên trường chuyên trung học, thành tích bình thường, biểu hiện cũng không có đột phá, nhìn là biết con ngoan đi theo con đường sắp sẵn của người lớn. Chưa từng ra nước ngoài, điều kiện gia đình cũng bình thường thôi. Người theo đuổi rất nhiều nhưng không qua lại với ai, xem ra không ổn lắm… Tóm gọn lại, đây chính là một thanh niên phổ thông ưa nhìn.

    Lục Tiệm Viễn có tính toán riêng, bắt đầu kêu mấy người anh em triển khai kế hoạch công kích theo tiêu chuẩn trung bình, tức là chủ yếu tấn công bằng hiện vật có giá trị từ thấp đến cao lần lượt là hoa, quần áo và điện thoại. Dự tính đều là món đồ có giá hàng nghìn, như vậy vừa không khiến người ta chê cười mà cũng sẽ không dọa người ta chạy mất vì hắn ra tay quá hào phóng.

    Đương nhiên đối phương có thể là “thanh niên cứng”, vì thế Lục Tiệm Viễn còn chuẩn bị hẳn ‘kế hoạch B’ cho những vị thanh cao.

    Nào ngờ bước đầu đã bị từ chối, ‘kế hoạch B’ cũng không dùng được.

    Chú em đi tặng quà quay về trình bày: “Cái tên Tưởng Soái kia nói quà anh tặng thấp kém quá.”

    Lục Tiệm Viễn “Ồ” một tiếng, cau mày hỏi: “Tức là sao?”

    “Thì là ý trên mặt chữ, ” chú em kia len lén liếc vẻ mặt của hắn, trả lời, “Cậu ta nói quần áo hãng chúng ta mua chỉ là quảng cáo quá lên thôi chứ chất liệu lẫn thiết kế đều không tốt. Hơn nữa áo sơ mi này là mẫu từ năm ngoái. Người khác có tặng thì đều là Armani.”

    “Vậy thì Armani, ” Lục Tiệm Viễn có chút bất ngờ, nghĩ thầm thằng nhóc này không ngờ cũng rất to miệng, lại dặn dò thêm, “Tới shop chính hãng hỏi xem mẫu mới nhất là gì, đương nhiên không thể quá đắt, còn chưa biết có nên chuyện không đây. Điện thoại thì sao? Mẫu iPhone mới nhất, hài lòng chưa.”

    Nào ngờ chú em kia lại nói: “Điện thoại cũng không hài lòng.”

    “…”

    “Cậu ta nói iPhone giờ đại trà rồi, cậu ta thích hàng nội địa, đặc biệt là Porsche bản limited.”

    Porsche bản limited cũng chẳng phải thứ Lục lão đệ không mua được, thế nhưng phải nhờ bạn lấy hàng cho. Mà trước đó hắn đã lấy hai cái để tán gái rồi, sau này bản thân hắn dù muốn dùng cũng không tiện mở miệng hỏi nữa, giờ sao có thể đáp ứng cậu ta được.

    Lục em chưa bao giờ làm ăn lỗ vốn, đám nam thanh nữ tú mà hắn theo đuổi trước đây, đều là phải khi hai người đã liếc mắt đưa tình ra ám hiệu rồi thì hắn mới bỏ tiền ra mua đồ. Mà quà tặng đi cũng phải theo tầng lớp của đối phương. Đối với kiểu học sinh phổ thông như Tưởng Soái, hắn không dám dùng tiền quá nhiều vì chỉ sợ công dã tràng.

    Lục Tiệm Viễn sinh lòng cảnh giác, quyết định án binh bất động, dự định đi nhắc nhở ông anh không chút kinh nghiệm nhà mình trước. Nhưng là mấy ngày sau đó Lục Tiệm Hành lại không hề tới công ty. Công việc của hắn quá bận rộn, cũng may ngày mồng một tháng năm trong nhà sẽ tổ chức tiệc gia đình, Lục Tiệm Viễn chuẩn tài liệu bị kỹ càng rồi mang theo.

    Ngày mồng một tháng năm, cả gia đình sẽ tụ hội tại biệt thự của Lục cha. Người lớn trong nhà đều ở đây, đám con cháu từ sáng đã lục tục kéo đến đông đủ, Lục Tiệm Viễn đợi mãi mà vẫn không thấy Lục Tiệm Hành.

    Sát giờ ăn cơm, tất cả mọi người đi lên lầu hai, chi còn lại Lục Khả Manh đang chơi game ở tầng một, Lục Tiệm Viễn gọi điện cho anh hai lần vẫn không ai nghe máy, liền không nhịn được hỏi cô:

    “Anh mình đâu? Sao vẫn chưa tới?”

    Lục Khả Manh và Lục Tiệm Viễn là chị em sinh đôi, bởi vì con gái cho nên cô từ nhỏ đã được cung phụng như công chúa, phía trên không có ai lớn hơn, Lục Tiệm Viễn cũng sợ cô. Ai ngờ về sau lại tự dưng xuất hiện một ông anh cả từ trên trời rơi xuống.

    Cô vốn không thích, vừa nghe Lục Tiệm Viễn hỏi vậy liền không nhịn được mắt trợn trắng, cười lạnh nói: “Anh cái gì mà anh, cậu bị ngốc à?”

    “Chị mới ngốc ý, ” Lục Tiệm Viễn biết tật xấu của cô, không nhịn được nói, “Tốt xấu gì cũng là anh ruột, sao chị cứ mãi ghim anh ấy?”

    “Có phải là anh ruột hay không nào ai biết? Lừa người ngoài cũng thôi đi, sao cậu lại cứ coi như là thật.” Lục Khả Manh cười nhạo, con ngươi đảo một vòng, rồi cười nói, “À không đúng Tiệm Viễn, cậu vốn là tên xảo quyệt như thế, nhưng giờ ngày nào cậu cũng cắm đầu vào làm việc còn anh ta nhởn nhơ uống trà cậu không có ý kiến gì sao? Chị nói cho cậu biết, có chuyện bất thường xảy ra tức có vấn đề, hoặc là cậu quá ngốc hoặc là quá tinh khôn mới tính kế lại được người ta.”

    Lục Tiệm Viễn đen mặt, đứng dậy đi ra ngoài.

    Đúng lúc có một người bước từ ngoài vào, rất cao rất đẹp trai, đeo kính râm. Lục Tiệm Viễn cảm thấy người này rất quen, híp mắt nhìn thêm mới nhận ra là Hứa Hoán.

    Hứa Hoán ngày hôm nay đến đây một mình, không có người đại diện đi cùng, nhìn thấy Lục Tiệm Viễn liền chào hỏi trước: “Chào Lục tổng.”

    Lục Tiệm Viễn cười gật đầu, trong lòng lại hơi bực, trước đây hắn từng nghe nói Lục Khả Manh và người này yêu nhau, thế nhưng không phải hai người đã chia tay rồi sao? Sao giờ lại quay lại rồi?

    Vốn dĩ cuộc sống riêng tư của hắn rất loạn rồi, đương nhiên cũng sẽ không xen vào chuyện của Lục Khả Manh. Đợi thêm một lát, vẫn không thấy Lục Tiệm Hành đến, thấy những người khác không hỏi tới, rõ ràng là cũng chẳng thèm để ý, thế là hắn đành phải quay người lên lầu đi ăn cơm.

    Một tuần nay Lục Tiệm Hành vẫn cứ ngơ ngơ ngác ngác.

    Từ lúc Trần Thái đi anh liền đau đầu đau chân đau lưng. Ban đầu anh còn tưởng do mình túng dục quá độ, còn nghĩ chẳng lẽ do mình bị mài mòn ngày càng yếu đi thật? Đến chiều hôm sau vẫn thấy đau nhức toàn thân, mới lờ mờ nhận ra hình như mình bị cảm rồi.

    Bệnh đi như kéo tơ, tuy rằng không phải quá nguy hiểm, cũng không ảnh hưởng tới sinh hoạt, thế nhưng cứ luôn bị hắt hơi hay chảy nước mũi cũng khiến người ta khó chịu. Lục Tiệm Hành nghĩ, dù sao tới công ty cũng không có việc gì, thôi cứ nằm nhà làm ổ mấy ngày vậy. Ai ngờ làm ổ càng lâu càng dễ sinh ra những suy nghĩ tiêu cực của bệnh nhân, nghĩ tới nghĩ lui, bản thân anh hình như rất cô đơn, chẳng có chỗ nào để đi cũng chẳng có người bạn nào để chơi.

    Quốc tế lao động là ngày gia đình đoàn tụ, chả mấy khi anh dậy sớm để thay quần áo về nhà, đi được nửa đường chợt nhớ có món quà biếu người lớn đang để ở văn phòng, thế là lại bảo thư ký quay đầu xe đến lấy. Nào ngờ lần quay đầu này, lại bị người khác dây dưa.

    Một người trung niên đứng ở cổng công ty, mặc áo cộc tay quần dài, cầm trên tay một cái cặp da, vừa thấy anh xuống xe hai mắt liền sáng lên, không nói hai lời đã vọt tới: “Lục tổng chào anh, bây giờ có thể nói chuyện với anh chút được không?”

    Bởi vì là ngày nghỉ, bảo vệ gác cổng không ở đây, Lục Tiệm Hành bị một người đột nhiên xông ra này khiến cho giật mình. Sau khi hoàn hồn, anh thấy người này rất lạ, lại không muốn quá vô lễ, vì vậy vung tay: “Ngại quá, chút nữa tôi có việc riêng. Nếu chú có việc gì thì cứ hẹn trước với thư ký của tôi.”
    Người trung niên lại nói: “Tôi đã hẹn rồi nhưng không có ai giải quyết. Bọn họ luôn nói anh rất bận, không có ở đó.”

    Chuyện như vậy là rất bình thường, tuy rằng Lục Tiệm Hành có vẻ rất thanh nhàn, nhưng mỗi ngày có rất nhiều người muốn tìm anh, hoặc là để bấu víu quan hệ hoặc là kéo đầu tư. Những người đó không cần anh phải tự mình xử lý, phòng thư ký đều sẽ hỏi rõ người đến là ai sau đó tiến hành sàng lọc bước đầu để chọn lựa.

    Tiệc gia đình 11h30 bắt đầu, Lục Tiệm Hành liếc nhìn đồng hồ, hơi sốt ruột. Đúng lúc thư ký cũng bước xuống khỏi xe cản lại, anh liền tránh khỏi người trung niên này để tiếp tục đi vào trong.

    Người trung niên thấy thế cũng trở nên vội vàng, nhưng bị thư ký cản lại nên ông không tiện xông thẳng lên, chỉ đành la lớn phía sau: “Lục tổng, là Trần Thái! Trần Thái anh có quen không? Là cậu ta giới thiệu tôi tới!”

    “Ai?” Lục Tiệm Hành sững lại, không ngờ lại nghe thấy cái tên này, hơi kinh ngạc quay đầu lại nhìn ông, “Trần Thái?”

    “Đúng, vốn Trần Thái nói là sẽ sắp xếp một bữa cơm cho tôi với anh, ” người này trong lúc nóng lòng đã bước hẳn hai bậc cầu thanh lên để đuổi kịp anh, nói bằng giọng khẩn thiết, “Thế nhưng gần đây tôi không thể liên lạc được với cậu ấy, bởi vậy chỉ có thể trực tiếp tới tìm anh.”

    Lục Tiệm Hành: “…” Chuyện quái gì đây?

    “Quý tính của chú là gì?” Lục Tiệm Hành hỏi.

    Người trung niên lập tức khom lưng: “Không dám, tôi họ Trần, Trần Kiến Hoa.”

    Họ Trần? Bố của Trần Thái? Lục Tiệm Hành liếc ông, lại cảm thấy không giống cho lắm.

    Người trung niên khẩn khoản nói tiếp: “Lục tổng, tôi chỉ xin anh ba phút để nói một chuyện thôi, nói xong rồi anh hẵng đi có được không, tôi xin anh! Không giấu gì anh, tôi đã đợi ở đây mấy ngày rồi.”

    Thư ký định cản lại tiếp nhưng Lục Tiệm Hành lại cảm thấy có chút không đành lòng, phất tay: “Vậy thì vào đi.”

    Anh ra hiệu thư ký chờ ở bên ngoài, đưa người trung niên vào đại sảnh. Trong đại sảnh có một khu vực nghỉ ngơi, là nơi thường dùng cho nhân viên tiếp đón bạn bè hoặc người thân, phía sau còn có quầy cà phê, hôm nay là ngày nghỉ nên không có ai ở đó, Lục Tiệm Hành đi lấy chai nước đưa qua.

    Anh có thể nhìn ra người đàn ông này rất căng thẳng, chiếc túi da được ông đặt trên đầu gối còn dùng hai tay đè lên, hẳn là bên trong có chứa thứ rất quan trọng.

    Trong lòng Lục Tiệm Hành đã có tính toán riêng, dẫu vậy vẫn có một số việc cần phải xác thực, anh ra hiệu người này chờ chút, còn mình thì đi sang một bên bấm số gọi cho Trần Thái — số điện thoại này vốn dĩ là Trần Thái đọc cho Lưu tổng nghe trong bữa cơm hôm trước, có lẽ y cũng chỉ là thuận miệng nói ra mà thôi, giọng y cũng không lớn. Lục Tiệm Hành lúc đó cũng nghe thấy, còn thấy số rất dễ nhớ, thế là bất giác cũng nhớ thật.

    Tiếng chuông reo được hai giây, đầu dây bên kia có người alo một tiếng, là một giọng nói rất lạ.

    “Xin chào, ” người trẻ tuổi hỏi, “Ai vậy?”

    “Cậu là ai?” Lục Tiệm Hành hơi ngẩn ra, hỏi theo bản năng: “Trần Thái đâu?”

    “Anh ấy đang mặc quần áo, ” đối phương nói, “Tôi tên Tưởng Soái, là bạn của anh ấy. Anh là?”

    Lục Tiệm Hành vừa định báo tên thì lập tức giật mình.

    Tưởng Soái? Bạn trai chính quy?

    Anh bỗng có chút chột dạ, thấy mình như tình nhân vụng trộm với vợ người ta, giờ ngay cả tên cũng không dám nói ra.

    Nhưng mà gì cơ, quần áo… Bên kia ban ngày ban mặt mà đang làm gì? Anh không lên tiếng, cố gắng dán sát vào điện thoại để nghe động tĩnh bên kia, không nghe thấy tiếng thở gấp không phù hợp với trẻ nhỏ, nhưng lại có thể nghe ra tiếng nhạc jazz.

    Lục Tiệm Hành nghĩ thầm, quả nhiên, hiểu lầm giữa hai người đã được xua tan sao, ban ngày ở đó làm tình. Có điều còn bật nhạc jazz là cái quỷ gì, nhịp điệu quá chậm.

    Trước đó khi Trần Thái nói có bạn trai anh không có cảm giác gì, giờ phút này đứng não bổ tình hình bên kia, lại bất giác cảm thấy khó chịu.

    May mà đầu dây bên ấy rất nhanh đã thay bằng người khác.

    Trần Thái nhận điện thoại, vừa nhìn là số xa lạ, cũng hơi khó hiểu nhưng vẫn khách khí hỏi: “Xin chào, tôi là Trần Thái.”

    “Là tôi, ” Lục Tiệm Hành bực bội nói, “Tôi có việc cần tìm cậu. Cậu khe khẽ thôi, đừng để người kia nghe thấy…”

    Trần Thái hơi ngẩn ra, Lục Tiệm Hành?

    Ban ngày mà còn liên hệ thì chắc chắn là có việc quan trọng. Trần Thái liếc nhìn Tưởng Soái đang ngậm ống hút uống nước, cậu còn bĩu môi cười cười, liếc mắt đưa tình với y.

    Trần Thái vừa bực mình vừa buồn cười, chỉ tay ra hiệu mình ra cửa tiệm cà phê.

    “Sao thế Lục tổng?” Trần Thái thấy hơi mất tự nhiên, cố gắng ra vẻ bình thản hỏi, “Có chuyện gì vậy?”

    Lục Tiệm Hành đè thấp giọng nói: “Có một người đến chỗ tôi, nói là do cậu sắp xếp để ông ta tới tìm tôi ăn cơm, chuyện này là thế nào?”

    “Tôi xếp lịch cho người ta đi ăn cơm?” Trần Thái ngẩn người, “Ai vậy? Không thể nào!”

    “Ông ta tên Trần Kiến Hoa, ” Lục Tiệm Hành nói, “Tôi còn tưởng là người nhà cậu nên nãy mới mở cửa cho ông ta vào.”

    “Trần Kiến Hoa?” Trần Thái ngừng một lát, cảm thấy hình như không đúng, trong đầu bỗng lóe lên — đây không phải là đạo diễn của Mộng Viên sao?

    Lần trước Trần Thái từng mời đoàn phim bên đó đi ăn cơm, tay đạo diễn này quả thực từng đề cập với y rằng muốn gặp Lục Tiệm Hành. Lần đó Trần Thái cáo mượn oai hùm, lừa gạt người ta để làm việc của mình trước, nào nghĩ tới bây giờ bị lật thuyền…

    Sao chuyện này có thể xảy ra thật chứ!

    “Lục tổng, ” Trần Thái rối rắm, sốt ruột nói, “Việc này có chút hiểu lầm. Giải thích với anh qua điện thoại sẽ không được rõ…”

    “Tôi đang ở cao ốc Thiên Nhất, ” Lục Tiệm Hành vừa nghe y nói vậy là biết người đàn ông trung niên này rõ ràng không hoàn toàn là kẻ lừa gạt, dứt khoát nói, “Trưa nay tôi còn có việc, chỉ có thể cho hai người hai mươi phút. Cậu mau tới đây đi.”

    Trần Kiến Hoa năm nay 50 tuổi, là một đạo diễn, trước đây ký hợp đồng với Đông Ảnh, cũng từng mang hùng tâm bừng bừng muốn làm nên sự nghiệp lẫy lừng, có điều hiện thực tàn khốc, mấy năm qua ông không có thành tựu đáng kể gì ở Đông Ảnh. Những bộ phim của ông khi ra mắt khán giả đều bị flop, cuối cùng mấy năm trước còn bị hủy hợp đồng. Sau khi hợp đồng bị hủy, có một dự án khác tới tìm ông.

    Người phụ trách dự án đó là bạn học cũ của ông, kịch bản trong tay người đó cũng rất tốt, kể về câu chuyện của một gia tộc, nhưng mà khi tìm người đầu tư lại không có ai cảm thấy hứng thú. Người bạn học cũ vì nghe nói Trần Kiến Hoa là người của Đông Ảnh cho nên mang theo rất nhiều hy vọng tìm đến ông, đến khi hai người chạm mặt mới biết chẳng ai khá khẩm hơn ai.

    Trần Kiến Hoa vẫn còn vấn vương với nghệ thuật, ông có trực giác kia kịch bản nhất định sẽ hot, vì vậy đành từ bỏ mặt mũi đi dựa vào những mối quan hệ trước đây để kéo đầu tư. Ông đã tới hỏi mười mấy công ty, kết quả không chút khả quan, một nửa số công ty trong đó hồi năm ngoái đột nhiên rút vốn.

    Kịch bản đã sửa đi sửa lại mấy năm, diễn viên cũng tìm được hòm hòm, thậm chí có người còn ký xong hợp đồng. Phía đầu tư vừa đi, Trần Kiến Hoa liền trở thành con vịt bị quay trong lò. Ông không thể không làm thêm vài việc nhỏ để kiếm thêm tiền bù vào chỗ thiếu, nhưng lỗ thủng quá lớn, địa điểm quay lại nhiều, ông thật sự đã hết cách.

    Khi Trần Thái chạy tới, Lục Tiệm Hành mới vừa nghe ông giới thiệu xong về kịch bản và đang ngồi tố khổ.

    Trần Thái hơi lúng túng, trước tiên nhìn đạo diễn, nghĩ thầm người này lúc ở phim trường quay phim còn hay phô trương tính tình thì kém, giờ lại thấp giọng cầu xin người khác. Lại nhìn sang Lục Tiệm Hành, anh ta rõ ràng tối hôm trước còn bị mình bắt nạt đến mức sững sờ, thế mà hiện tại ngồi vắt chéo chân, tư thái trầm tĩnh rất có dáng vẻ của bá đạo tổng tài, còn mang theo chút uy thế.

    Quả nhiên con người có rất nhiều bộ mặt.

    Nhưng mà đến cùng vẫn khá là gượng gạo, Trần Thái cười chào hỏi, ngồi xuống chỗ bên cạnh, trong đầu đang suy nghĩ xem nên giải quyết chuyện này thế nào.

    Y không biết người này và Lục Tiệm Hành đã nói những gì, mượn danh người khác để ra oai là không đúng, nhưng mà mình cũng đâu nói linh tinh điều gì. Chút nữa cứ đưa ông ta đi cùng rồi giải thích với Lục Tiệm Hành sau, có lẽ cũng được nhỉ?

    Y quyết định xong chủ ý, đúng lúc tay đạo diễn kia đia qua bắt tay, y liền nắm chặt lấy ông không buông, muốn kéo người này ra ngoài.

    Ai ngờ ông ta thấy y lại chỉ tỏ rõ sự kích động chứ không hiểu ý của y. Trần Thái vẫn không buông tay, ông ta còn tưởng y đang ám chỉ mối quan hệ giữa họ rất tốt.

    Đạo diễn càng thêm tự tin, nói chuyện cũng trở nên lưu loát hơn, cười ha hả nói: “Ầy, tôi biết vẫn là Tiểu Trần cậu đáng tin hơn mà. Nhiều người nói cậu khoác lác, nhưng chỉ có tôi là ủng hộ cậu, biết quan hệ giữa cậu và Lục tổng là tốt thật.”

    Trần Thái nghe thế tóc tai đều dựng ngược, sốt ruột biện giải: “Đừng nói lung tung, tôi nói tôi và Lục tổng thân quen từ khi nào?”

    “Lúc ở khu phim trường đó, ” đạo diễn nghe y nâng cao giọng, cũng bị sợ hết hồn, “Không phải cậu nói sao.”

    Lục Tiệm Hành ở bên cạnh nghe, vẫn luôn chờ để hỏi chuyện này đây. Lúc này anh không nhịn được hỏi: “Đạo diễn Trần, mọi người đều biết cái gì?”

    Đạo diễn do dự.

    Lục Tiệm Hành cười nói: “Không sao, ở đây cũng không có người ngoài, chú cứ nói thoải mái.”

    Đạo diễn đang chờ để được nịnh bợ anh mà, mặc cho Trần Thái ngăn cản, lập tức khai báo: “Cũng không có gì, chỉ là mọi người đều biết quan hệ giữa Tiểu Trần và Lục tổng khá tốt… Chính là… Tốt đến mức cùng chúc ngủ ngon rồi nghỉ ngơi cùng nhau đó.”

    Ông nói rất văn vẻ, thật không tiện nói từ “ngủ với nhau”.

    Mặt Trần Thái nóng bừng.

    Lục Tiệm Hành liếc nhìn y, gật đầu, tiếp tục hỏi: “Việc này sao mọi người biết được? Có những ai biết.”

    Đạo diễn nói: “Việc này là chúng tôi đúng lúc nhìn thấy, Tiểu Trần cũng thừa nhận. Nhưng quá chuyện này không phải bí mật gì to tát, toàn bộ khu phim trường đều biết cả rồi.”

    Lục Tiệm Hành: “?!”

    Toàn bộ khu phim trường? Toàn bộ khu phim trường đều biết anh ngủ với vợ của người khác? Chuyện gì đây?

    Xong rồi, thông tin quá nhiều, tình hình quá nghiêm trọng, đầu óc anh xử lý không nổi.

    Chương 25

    “Lục tổng tôi sai rồi, anh nghe tôi giải thích đã.” Trần Thái từ trước tới nay chưa từng sợ đến thế, núp ở một góc ghế sô pha, vẻ mặt như một nàng dâu bị ức hiếp.

    Đạo diễn đã đi rồi, còn để lại kịch bản chưa hoàn thành và bảng phân cảnh chi tiết do người bạn kia của ông ta vẽ ra. Lục Tiệm Hành trầm mặt nhìn y phút chốc, cũng không nói gì, chỉ bấm số gọi Lục Tiệm Viễn.

    Lục Tiệm Viễn đang ở nhà chờ, vừa nghe điện thoại đã hỏi liền: “Anh, anh đến đâu rồi? Bên này sắp ăn cơm rồi.”

    Vẻ mặt Lục Tiệm Hành vô cùng nghiêm nghị: “Anh gặp phải vài vấn đề, rất nghiêm trọng nên cần giải quyết ngay.”

    Lục em “A” một tiếng, bất giác cũng sốt ruột theo: “Chuyện của công ty sao? Có gấp lắm không? Cần em về không?”

    “Không cần, là chuyện cá nhân của anh thôi.” Lục Tiệm Hành nói, “Chú nói lại với mọi người là cứ ăn cơm ngon miệng, không cần chờ anh. Cũng không cần lo lắng.”

    Lục Tiệm Viễn quay đầu lại nhìn người trong nhà, ai cũng đang vui cười tán gẫu, đầu bếp nữ đã dọn dần các món ăn lên, cũng không ai thèm hỏi về anh một câu, nói gì đến lo lắng. Hắn bỗng thấy hơi khó chịu, cười đáp: “Được, em sẽ nói với mọi người. Anh cứ lo việc của mình đi.”

    Lục Tiệm Hành cúp điện thoại, nhưng lòng vẫn chẳng thể yên.

    Trần Thái cũng đang rất rối rắm, vốn dĩ là một chuyện rất đơn giản, chỉ cần giải thích là xong. Chẳng qua sẽ khiến người ta nghĩ mình là kẻ khoác lác thích chém gió mà thôi, cũng chẳng sao.

    Thế nhưng y lại có tận hai lần tinh tướng…

    “Cậu nói đi” Lục Tiệm Hành dùng ánh mắt hoài nghi nhìn y, “Chuyện gì xảy ra?”

    “Chỉ là hiểu lầm thôi, ” Trần Thái cúi đầu nói, “Chính là cái ngày tôi đến chỗ anh lấy túi đó, để họ nhìn thấy.”

    “Bọn họ là ai?” Lục Tiệm Hành cau mày, nắm được then chốt, “Sao lại có cả nhóm người?”

    “Là đạo diễn, giám sát, nam nữ chính và trợ lý, toàn là người trong đoàn phim chúng tôi…” Trần Thái nói, “Hình như còn có Hứa Hoán.”

    Lục Tiệm Hành nghe thấy mấy người phía trước, đếm tới đếm lui có khoảng sáu, bảy người, đầu cũng nở to ra, nào ngờ còn có cả người trong công ty.

    “Sao cả Hứa Hoán cũng biết?” Cơn giận của Lục Tiệm Hành sắp không kìm hãm được nữa, thế nhưng lượng thông tin quá lớn, để tiện cho việc phân tích, anh không thể không mở mục ghi chú trên điện thoại di động ra để ghi lại cuộc nói chuyện này. Ghi lại xong xuôi, anh mới tiếp tục thẩm vấn, “Cậu thành thật khai báo đi.”

    Trần Thái khai báo thành thật, “Tôi cũng không biết mà, chắc là vừa khéo.”

    Lục Tiệm Hành giận dữ: “Lúc nào rồi mà cậu còn định lừa tôi? Sao lại cứ khéo như vậy, cậu vừa lên lầu mà người của toàn thế giới này đều trông thấy? Tôi còn cố ý dặn thư ký đưa cậu đi bằng thang bộ cơ mà.”

    Trần Thái khóc không ra nước mắt: “Cũng bởi vì đi cầu thang bộ đó! Vốn dĩ tôi và họ đi cùng thang máy, tôi vừa đi thì họ chỉ cần quay đầu lại là thấy, như vậy ai cũng biết còn gì.”

    “Hứa Hoán cũng chờ thang máy?”

    “Hứa Hoán làm sao lại thấy tôi cũng không có hỏi!” Trần Thái nói tiếp, “Sau khi tôi ra khỏi phòng anh hắn mới gọi điện cho tôi, nói nhìn thấy tôi.”

    “Giả dối, cậu lại tiếp tục dối trá, ” Lục Tiệm Hành đứng lên, chống hông qua lại đi, “Coi cậu trí trá chưa kìa, ý cậu là Hứa Hoán quen cậu đấy hả?”

    “Quen mà, ” Trần Thái liếc anh một cái, nhỏ giọng nói, “Hắn chính là bạn trai cũ của tôi.”

    Lục Tiệm Hành: “???”

    Trần Thái nghĩ là anh quên rồi, nên vừa xấu hổ vừa nhắc nhở, “Chính là cái tên mà tôi nói trym bé đó.”

    Chuyện Hứa Hoán bị người ta mắng là trym bé Lục Tiệm Hành đương nhiên biết. Trước hôm tới khu phim trường một ngày, anh dẫn mấy người đi uống trà. Tất cả mới vừa ngồi xuống không lâu, liền nghe thấy có người thì thầm nói chuyện bên ngoài.

    Bởi vì bên trong bên ngoài chỉ cách nhau một cái rèm trúc, cho nên anh có thể nhìn thấy mơ hồ dáng vẻ của người kia: Đang ôm túi, gác một đùi lên ghế tựa ngoài hành lang, bởi vì người này hướng mặt ra ngoài hồ nước cho nên chỉ lộ ra phần sau gáy, mái tóc ánh màu dưới ánh mặt trời.

    Lục Tiệm Hành lúc đó cũng không tiện đuổi đối phương đi, đành nhẫn nại chờ y tán gẫu cho xong. Nào ngờ chưa nói được mấy câu, tên kia liền bắt đầu giở trò.

    Lục Tiệm Hành: “…”

    Anh nhớ tên đó rất suồng sã, nói được vài câu lại cười ha ha ha, rất thô thiển…

    Trần Thái thấy anh quay đầu nhìn mình chằm chằm, cũng không biết có vấn đề chỗ nào, cúi đầu sờ mũi sờ mắt.

    “… Chính là cậu.” Lục Tiệm Hành nói sâu xa, “Cái tên mắng người hôm đó ở quán trà.”

    Trần Thái: “?!” Y ngạc nhiên ngẩng đầu, hơi liếc mắt liền thấy được chuỗi tràng hạt trên cổ tay Lục Tiệm Hành.

    Lần này thì hay rồi, không cần giả bộ nữa.

    “Là tôi.” Trần Thái thừa nhận, “Nhưng mà chỉ có mấy người biết chuyện này mà thôi. Cho nên Lục tổng à, lần ở khu phim trường thật sự chỉ là tình cờ.”

    Lục Tiệm Hành không lên tiếng, chỉ cười lạnh.

    Anh mới không thèm tin mấy lời xằng bậy của tên này, hai người mới gặp mặt được mấy lần, mỗi lần gặp y lại thay đổi một bộ dạng khác. Lần thứ nhất y nói mình là thanh niên cứng phú quý bất năng dâm, lần thứ hai lại là phụ nam(1) trung trinh không đổi vì tình yêu, lần này là dựa hơi mình để giả danh lừa bịp, nếu không phải bị người bóc mẽ thì anh vẫn luôn chẳng hay biết gì đây.

    Ai mà biết câu nào của y là thật câu nào là giả, rốt cuộc là có thể dâm hay không thể dâm(2)?

    Ánh sáng ở đại sảnh tầng một của công ty hơi yếu, Lục Tiệm Hành trái lo phải nghĩ, cảm thấy thế này thì không được, nơi này không phải chỗ để nói chuyện. Dù sao tiệc gia đình anh cũng không tham gia, chi bằng cứ đưa người về đã rồi chậm rãi tra hỏi.

    Mặt khác, thanh danh của mình quan trọng hơn, đường đường là đại tổng tài của Thiên Di, đánh chết cũng không thể để người khác coi mình là kẻ thông dâm. Chuyện này phải giải quyết cho gọn ghẽ.

    Chiếc xe lăn bánh trở về, lần này Trần Thái về nhà cùng tổng tài đã hết sức quen cửa quen nẻo.

    Thảm trải sàn ở phòng khách đã thay đổi, ghế sô pha cũng được giặt sạch, hương trà thoang thoảng khắp phòng, chỉ có điều bầu không khí giữa hai người không được tốt mà thôi.

    Lục Tiệm Hành vừa đưa người vào phòng khách đã lập tức bắt đầu vặn hỏi: “Sao cậu lại muốn làm hỏng thanh danh của tôi?”

    “Lục tổng là do tôi sai rồi…” Trần Thái không dám giở trò bịp bợm nữa, lập tức thành thật nhận sai: “Tôi không nên ham mê hư vinh, hôm ấy lúc làm việc tôi sợ bọn họ không đáp ứng cho nên mới cáo mượn oai hùm ra oai một chút, về sau bọn họ hỏi lại tôi đều không phủ nhận.”

    Lục Tiệm Hành nghĩ thầm cậu cũng tìm đúng người lắm, dùng danh hiệu của tôi đương nhiên sẽ không có ai làm khó dễ cậu.

    Nhưng đây không phải là trọng điểm.
    Hơn nữa Lục Tiệm Hành càng không muốn bị xem là con giáp thứ 13, nhưng chuyện bây giờ đã đã xảy ra, truy cứu trách nhiệm có thể chậm rãi tiến hành, còn việc cấp bách là cứu vãn hình tượng của bản thân trước đã.

    Anh đứng lên đi qua đi lại trong phòng, đi tới lui được một vòng, chợt hỏi Trần Thái: “Bọn họ biết cậu có bạn trai chưa?”

    Trần Thái vội xua tay: “Tôi không có bạn trai.”

    Lục Tiệm Hành giận dữ: “Cậu vẫn còn muốn gạt tôi!”

    Trần Thái: “…”

    “Không biết.” Trần Thái vẻ mặt đưa đám, “Không có bất kỳ người nào biết hết.”

    Lục Tiệm Hành hừ một tiếng: “Không biết cũng không được, trên đời này không có bức tường nào mà gió không lọt qua được. Chuyện lần này hoàn toàn là lỗi của cậu hiểu không?”

    Trần Thái gật đầu: “Hiểu.”

    “Cho nên vấn đề này phải do chính cậu đi giải quyết!” Lục Tiệm Hành trịnh thượng ngồi lại ghế, “Giờ cho cậu năm phút để chia tay với người yêu của cậu.”

    Trần Thái: “…”

    Lục Tiệm Hành nói tiếp: “Tôi đường đường là một tổng tài, không thể đi làm tình nhân của người khác được. Nếu tin tức đã truyền ra ngoài, thì cậu phải lập tức chia tay với bạn trai, sau đó tôi chính là bạn trai chính quy của cậu.”

    “Hả?”

    Trần Thái trợn tròn mắt, y đã có bài học từ thất bại trước nên không dám tùy miệng đáp bậy đáp bạ, tiếp tục làm sáng tỏ, “Sếp à, tôi thật sự không có bạn trai mà.”

    “Cậu vẫn còn không nỡ lòng bỏ hắn!” Lục Tiệm Hành không ngờ y cố chấp như vậy, chỉ tay cả giận nói, “Cậu có chia tay không hả! Cậu cho rằng tôi không biết gì hết đúng không?”

    “Không phải…” Trần Thái cũng sợ, “Tôi chia, tôi chia tay liền đây.”

    Y cầm lấy điện thoại di động đứng lên, nghĩ thầm giờ biết gọi cho ai đây, đờ mờ mình không có bạn trai mà, hay là ra ban công giả bộ gọi cho ai đó?

    Nhưng đợi đến khi y ra đến ban công, Lục Tiệm Hành vậy mà cũng theo sát phía sau, trên mặt hiện rõ câu “Đừng hòng lừa gạt tôi”.

    Trần Thái: “…”

    Trần Thái lướt qua danh sách cuộc gọi, cuối cùng hít sâu một hơi, gọi cho bạn tốt Bebe — chính là cậu bạn phỉ nhổ Hứa Hoán cùng với y ở quán trà.

    Bebe ngủ đến trưa mới tỉnh, lúc nhận điện thoại của Trần Thái rất bất ngờ, nhưng cũng hí ha hí hửng bấm nghe, lập tức hô to: “Thái Nhi của anh!”

    Trần Thái nhìn lén Lục Tiệm Hành một cái, rồi khoa trương nói to: “Ừm anh yêu!”

    “Ừ, anh đây.” Bebe hỏi, “Sao hôm nay lại nhớ tới anh, đồ vô tâm, có phải là không muốn mời anh đi ăn tôm hùm không hửm.”

    Lục Tiệm Hành đang dán sát bên cạnh để nghe trộm, Trần Thái chột dạ không dám phóng đãng, tốc chiến tốc thắng nói: “Tôm hùm không thể đi ăn cùng anh nữa. Anh yêu, em có lỗi với anh…”

    “Hửm?”

    Trần Thái nói tiếp: “Em lén yêu đương vụng trộm với người khác sau lưng anh, là em có lỗi với anh, chúng ta… Chúng ta chia tay đi.”

    “…” Bebe sửng sốt hai giây, rồi bắt đầu cười ha hả.

    Lục Tiệm Hành nghe thấy thế hơi nhướng mày.

    Trần Thái lập tức nói to: “Anh đừng như vậy! Hay là, anh muốn khóc thì cứ khóc đi, được không?”

    “Mi có bệnh à Trần Thái…” Bebe cười sắp ngất tới nơi, “Giọng điệu này của mi rất giống ai đó…” Hắn muốn nói là Từ Tranh(3), nhất là hai chữ ‘được không’ kia, quả thực rất giống.

    “Em biết, em là tên Trần Thế Mỹ(4)…” Trần Thái lập tức tiếp lời, y sắp diễn không nổi nữa, vội vàng nói, “Em cũng biết anh giờ đang rất đau lòng, nhưng anh nhất định phải kiềm chế bản thân! Đừng làm việc gì dại dột! Tất cả những chuyện này đều là lỗi của em, giờ nói chia tay, sau này chúng ta cũng đừng liên lạc với nhau nữa!”

    Trần Thái nói một tràng dài, không để ý bản thân tự thấy buồn nôn nổi một lớp da gà, trước mặt Lục Tiệm Hành vội vàng kéo cái tên ‘BB’ vào danh sách đen.

    Lục Tiệm Hành mắt sắc, hỏi: “Tại sao gọi là BB?”

    “Đây là tên thân mật giữa chúng tôi, ” Trần Thái nói, “BB chính là baby, bảo bối đó.”

    Lục Tiệm Hành tin ngay, nghĩ thầm tuổi cả bó rồi còn lắm trò.

    Trần Thái hỏi: “Lục tổng, tiếp theo thế nào?” Tổng tài trở thành bạn trai của mình? Thế chẳng phải là một cọc chuyện tốt?

    “Vừa nãy cậu không thấy sao, sau này tôi chính là bạn trai của cậu. Đương nhiên là bạn trai trên danh nghĩa thôi.” Lục Tiệm Hành nói, “Về sau bất kể là ai, hỏi bất cứ lúc nào, cậu đều phải khôi phục trạng thái độc thân trước khi lên giường với tôi. Nếu có lỡ bị người khác bóc mẽ khi đó cậu đã có người yêu thì cậu cũng nhất định phải lập tức làm sáng tỏ đó là vấn đề của cậu, cậu là một tên tra nam, cậu lừa gạt tôi, tôi không hề biết những chuyện này.”

    Trần Thái: “…” Được rồi nghĩ quá nhiều rồi, quả nhiên không phải chuyện tốt.

    Lục Tiệm Hành lại nói: “Nghĩa vụ cơ bản nhất của cậu là giữ gìn thanh danh của tôi không để bị tổn hại hai lần, cậu phải vô tình hay cố ý tiết lộ chuyện này với những người trước đó đã biết. Hiểu không?”

    “Hiểu rồi, ” Trần Thái gật đầu nói: “Tôi sẽ mau chóng để những người biết chuyện đều biết tôi là tên đàn ông cặn bã. Còn ngài là một đóa bạch liên thanh khiết vô ngần.”

    “Cậu chửi tôi đấy à?” Lục Tiệm Hành trợn mắt nhìn y với vẻ khó có thể tin, “Cậu coi tôi là thằng ngốc sao! Hoa sen không phải là chỉ có cái bản mặt sạch sẽ thôi sao, còn gốc thì chìm dưới bùn nhão nhoét!”

    “Ở trong bùn là ngó sen, ” Trần Thái nhỏ giọng giải thích, “Đâu có nói anh là ngó sen.”

    Lục Tiệm Hành: “…”

    Trần Thái lập tức xin lỗi đầy khuất phục: “Lục tổng tôi sai rồi, tôi không nên đùa bỡn khôn vặt, để anh nhìn ra.” Y phát hiện con người Lục Tiệm Hành rất dễ giận, nhưng cũng rất thích được xin lỗi, chỉ cần sự tình không quá nghiêm trọng, lúc xin lỗi thành khẩn chút thì anh ta cũng sẽ không gây khó dễ.

    Quả nhiên, Lục Tiệm Hành liếc y một cái, rồi lại ngồi xuống ghế sô pha.

    Hai người đạt thành hợp tác bước đầu, Trần Thái thấy anh liên tục phải mở miệng nói, rất có tâm đi rót cốc nước ấm lại.

    Lục Tiệm Hành giờ mới phát giác mình khát thật, sắc mặt tốt hơn một chút.

    Trần Thái ngồi xuống đối diện, nhân cơ hội hỏi: “Vậy Lục tổng, tôi phải làm tra nam tới khi nào?”

    Lục Tiệm Hành xoa mi tâm, suy tư nói: “Tôi phải suy tính một chút. Từ lần thứ nhất đến bây giờ, tính ra vẫn chưa tới hai tháng. Chia tay quá nhanh sẽ khiến người khác nghĩ tôi là người lãnh khốc vô tình. Cho nên chờ thêm một hồi, khoảng một quý là ổn.”

    Trần Thái nghĩ thầm nói thế thì thà không nói còn hơn, ba tháng và hai tháng có gì khác nhau à. Thế nhưng hiện tại y đang bị đuối lý, không thể tùy ý phát biểu bình luận, vì vậy đáp ứng luôn, chẳng hề có ý cò kè mặc cả.

    Hai người cứ như vậy thương lượng xong, cùng phác họa ra một kịch bản như sau — nam chính của kịch bản, anh bạn Trần Tra Nam, có một người bạn trai. Hai người chia tay sau một lần cãi nhau, Trần Tra Nam đúng dịp này lại gặp tổng tài, kết quả nhất kiến chung tình, bị lợi ích làm mê muội, vì vậy trăm phương ngàn kế nghĩ cách để tạo ra những cuộc gặp tình cờ. Còn tổng tài vốn là người tâm địa thiện lương nên lập tức tin là thật, qua lại với y ba tháng, sau cùng dùng chính đôi mắt tinh tường của mình để nhận ra bộ mặt thật của người này, đau lòng nói lời chia tay.

    Trần Thái không nhịn được chửi thầm, tuy rằng lần này mình đúng là bị đuối lý, thế nhưng cái tên Lục Tiệm Hành này cũng quá tự luyến đi, sao chuyện tốt gì cũng là của anh ta thế? Mình vừa bị nhất kiến chung tình làm nổi bật sức quyến rũ của bản thân anh ta, còn vừa bị lợi ích làm mê muội để chứng minh năng lực của anh ta… Cuối cùng chia tay còn không quên khoe khoang thêm một lần nữa, nếu sớm có đôi mắt tinh tường, sao ngay từ đầu không nhận ra âm mưu của tên tra nam này đi hả…

    Nhưng mà mắng thế thôi chứ y cũng không dám nói ra, dù sao giờ mình cũng không có quyền lên tiếng, tổng tài vui vẻ là được rồi.

    Lục Tiệm Hành sửa chữa xong xuôi kịch bản, liền chỉ huy: “Chuyện này giờ chỉ là công bố cục bộ, tạm thời vẫn chưa có người nào muốn phỏng vấn, cho nên chúng ta không nên rêu rao. Nhưng với những người biết chuyện, đặc biệt là người thân bạn bè của cậu thì cần phải rõ rằng giờ tôi chẳng hay biết gì, chuyện này cậu tự lo đi.”

    Trần Thái nói: “Được, tôi đi làm.”

    Lục Tiệm Hành thở dài, lại nói: “Cậu có weibo không?”

    Trần Thái có một cái weibo, dùng để để ý thông tin ngành nghề và động thái của fan hâm mộ.

    Lục Tiệm Hành nói tiếp: “Làm việc gì cũng phải chu toàn, người thời nay rất hay bắt bẻ. Để ngừa ngộ nhỡ, từ giờ cậu thỉnh thoảng phải show ít ân ái trên weibo, thể hiện là mình đang yêu đương cuồng nhiệt. Đặc biệt là phải ám chỉ bạn trai hiện tại của cậu vừa có tiền lại vừa đẹp trai, đối xử với cậu cực kỳ tốt, cậu mỗi ngày đều rất hạnh phúc rất đắc ý.” Anh nói xong dừng một chút, ám chỉ Trần Thái: “Lần sau tôi sẽ kêu thư ký đổi xe tới đón, lúc cậu chụp ảnh có thể để lộ một chút vô-lăng phía sau.”

    Trần Thái: “…”

    “Còn nữa những status từ ba tháng trước phải sửa lại chút, ” Lục Tiệm Hành nói, “Cậu chọn ra vài cái để sửa, nội dung phải đau khổ một chút chán chường một chút, cách mấy ngày đăng một trạng thái ám chỉ chia tay. Không cần quá rõ ràng, có ý đó là được rồi, người dùng mạng rất giỏi suy đoán, có thể rõ ràng được nghĩa bóng.”

    “…” Người dùng mạng ai thèm đi suy đoán cái này hả

    Trần Thái hoàn toàn bội phục. Kịch bản của vị này quá phong phú, còn phải yêu cầu khoe tiền khoe xe nữa.

    Lục Tiệm Hành yêu cầu diễn trò thì phải diễn cho tới, y đành phải phối hợp, lấy điện thoại di động ra lướt về khoảng thời gian trước. Bởi vì bạn bè trên weibo đều là người quen và người nhà, cho nên bảng tin của y bình thường rất nghiêm túc.

    Ba tháng trước quả thật có dòng trạng thái hơi chán chường, Trần Thái liếc nhìn, là đăng khi y không tìm được người giúp đỡ. Lúc đó y biết được thông tin về đoàn làm phim của bộ “Đại Giang Sơn”, muốn tìm người để hỏi thăm cách liên lạc với phó đạo diễn, hỏi qua một lượt không ít người nhưng chẳng ai giúp được. Sau đó y hết cách mới phải gọi cho Hứa Hoán.

    Hứa Hoán tuy rằng không tình nguyện, nhưng vẫn cho, Trần Thái lúc đó cúp điện thoại xong thấy mặt rất rát, càng nghĩ càng thấy uất ức cho bản thân.

    Cho nên mới đăng dòng trạng thái: “Tôi gắng vượt qua mây đen, ngoài trời quang đãng nhưng trong lòng lại là một màn mưa mù.”

    Đến giờ đã qua hai tháng, Vương Thành Quân đã vào đoàn phim, Hoắc Binh cũng do người khác dẫn dắt. Sau này nếu như mình có thể dẫn được mấy gương mặt mới có tiềm lực, có lẽ cũng có thể làm ra được chút thành tựu gì đó. Nhưng giờ lại thay đổi sếp mới, không biết môi trường và tương lai ở công ty mới thế nào, có đáng tin hay không.

    Sếp mới thấy y thất thần, vươn người qua nhìn, tỏ vẻ rất vui vẻ: “Đây không phải là có sẵn rồi sao? Không cần sửa lại nữa.”

    Trần Thái một tay bịt điện thoại vội vã lướt xuống tiếp, nói: “Tôi vẫn nên sửa lại chút, sửa mấy cái nữa, phía sau còn một status.”

    Lục Tiệm Hành không nghe theo, cứng nhắc yêu cầu: “Cái ban nãy thời gian rất thích hợp, cậu chia sẻ lại đi. Nói là… ‘Ừ, cảm ơn tình yêu đích thực đã thổi bay mây mù trong lòng tôi’.”

    Trần Thái: “…”

    Lục Tiệm Hành nói xong tự mình cũng thấy nghe không hay cho lắm, câu trước đó của người ta còn có gieo vần đó.

    Anh sờ mũi, thúc giục Trần Thái: “Tự cậu nghĩ đi, nghĩ ra câu nào hay ho chút.”

    Trần Thái bất đắc dĩ chia sẻ rồi sửa lại chút, nói: “Cứ nói cảm ơn anh là được mà.”

    “Quá qua loa, làm sao thể hiện sự khác biệt được?” Lục Tiệm Hành rất không vui, đếm đếm, “Không chỉ kém hơn rất nhiều về số chữ, mà chấm phẩy cũng thiếu mất hai cái, vừa nhìn là biết không có tâm.”

    “…” Trần Thái cạn lời, xóa ba chữ ‘cảm ơn anh’ đi lại đánh ra một loạt chữ khác, đăng xong giơ lên cho Lục Tiệm Hành xem.

    — “Anh là mây đen che trên đỉnh đầu tôi, khiến bầu trời của tôi chìm trong âm u. Còn anh ấy là trứng vịt muối của tôi, vừa nhiều dầu lại vừa ngậy thơm(5).”

    Lục Tiệm Hành nhìn xong, vô cùng hài lòng.

    Bỗng hơi đói bụng, sự việc nguy cấp tạm thời đã được giải quyết. Anh kêu Trần Thái order vài món bên ngoài, còn mình thì bắt đầu nghiên cứu đống kịch bản và tài liệu.

    Trần Thái dùng khóe mắt liếc qua, hơi chút lo âu. Vốn dĩ lần này bị sụp hố bất ngờ, trong lòng y hận muốn chết tay đạo diễn kia. Nhưng nghĩ kĩ lại thì, rất nhiều chuyện có thể hiểu thông hơn chút — Lục Tiệm Hành đối với rất nhiều người quả thực chính là cọng rơm cứu mạng. Đạo diễn kia không biết đã thỉnh cầu bao nhiêu người mới tìm ra được cách này, một người đã ngoài năm mươi tuổi, còn phải ăn nói khép nép đứng ngồi không yên trước mặt Lục Tiệm Hành, có khi chỉ thiếu điều quỳ xuống cầu xin.

    Y bỗng thấy hơi tội nghiệp lạ lùng.

    Nhưng trong cái nghề này có quá nhiều người đáng thương, biên kịch không được nhận tiền, kịch bản hay bán không được; diễn viên không được đóng phim; người đại diện không kiếm được tài nguyên… Người có thể ngồi trên chóp đỉnh của kim tự tháp quá ít, kịch bản điện ảnh nghệ thuật như thế lại rất khó kiếm tiền, bản thân Lục Tiệm Hành chẳng phải kẻ ngốc, làm sao có thể dễ dàng bỏ tiền cho ông ta.

    “Lục tổng, ” Trần Thái không nhịn được nói: “Phía đạo diễn Trần, hay là tôi đi từ chối nhé.”

    “Không cần, ” Lục Tiệm Hành bỗng nghiêm túc: “Giờ cậu là người của tôi rồi, thể diện lần đầu tiên của cậu sao tôi có thể bỏ mặc.

    Chương 26

    Trần Thái không biết Lục Tiệm Hành chỉ là thuận miệng nói đùa, hay là thật sự coi trọng kịch bản kia. Cho tới giữa trưa hai người cơm nước xong xuôi, Lục Tiệm Hành vẫn ngồi đó nghiên cứu.

    Trần Thái còn có việc riêng phải làm, y đã hẹn trước với Vương Thành Quân là mồng 1 tháng 5 sẽ tới phim trường thăm cậu, bởi vậy không thể không cắt ngang cái người đang rất tập trung đằng kia, nhắc nhở: “Lục tổng, tôi phải về đi làm đây.”

    Tuy rằng giờ y mơ mơ hồ hồ có thêm một người bạn trai giả, thế nhưng tiền vẫn phải tự mình đi kiếm, bạn trai đâu có nuôi y.

    Trần Thái nghĩ tới đây bỗng có chút mong đợi, hầy? Nói không chừng tổng tài sẽ có lòng tốt, cũng cho mình nghỉ lễ ý chứ? Y tưởng tượng ra cảnh Lục Tiệm Hành vung tay lên nói “Thăm phim trường làm cái gì, nghỉ đi”, đột nhiên cảm thấy rất sảng khoái.

    Nào ngờ Lục Tiệm Hành lại chỉ liếc mắt nhìn y, gật đầu dặn dò: “Làm cho tốt.”

    Trần Thái: “…”

    “Đừng làm mất mặt tôi.”

    “…” Có thể cút rồi nhỉ.

    Đoàn phim của Vương Thành Quân bây giờ đang dựng ngoại cảnh ở một vùng ngoại ô miền núi, phải hai tháng nữa mới có thể sang khu vực quân sự Tứ Xuyên để quay tiếp. Bởi vì chỉ còn cách ngày bấm máy mấy ngày, cho nên ngoại trừ diễn viên chính thì những người khác đều đã có mặt ở đoàn phim để báo danh.

    Giao thông miền núi bất tiện, điều kiện cũng không phát triển, Trần Thái muốn tới đây rất vất vả cho nên Vương Thành Quân vẫn luôn không để y tới. Mãi đến tận mấy ngày gần đây diễn viên tới đoàn phim báo danh càng ngày càng nhiều, mà phần lớn đều là các diễn viên lão luyện thuộc hàng tiền bối, Vương Thành Quân vừa thiếu kinh nghiệm vừa không tiếng tăm, lần này lại đảm nhiệm một vai chính, giao tiếp với người khác luôn thiếu tự tin, cứ rụt rè khép nép.

    Trần Thái đúng lúc cũng muốn nói với cậu về chuyện của công ty, lần này vừa đề nghị, bên kia do do dự dự rồi cũng đáp ứng.

    Trần Thái không dám tự lái xe đường núi, liền thuê một tài xế. Phía sau cốp chất đầy mấy túi đồ ăn vặt, kem chống nắng và thuốc xịt muỗi. Đợi đến khi y tới đoàn phim thì cũng đã sắp sáu giờ.

    Vương Thành Quân đã sớm đứng ở cổng thôn chờ, vừa thấy xe của công ty chậm rãi đi tới, cậu liền hô to khua tay khua chân vô cùng kích động.

    Trợ lý cũng vội vàng theo hỗ trợ khuân đồ xuống.

    Trần Thái thấy dáng vẻ cười khúc khích của Vương Thành Quân cũng không nhịn được cười theo, y ôm lấy một túi đồ ăn vặt, vừa đi vào cùng vừa nói: “Anh đây đi thăm Mộng Viên là ở một thôn nhỏ, tới thăm cậu vẫn là một thôn làng, nhưng điều kiện càng lúc càng kém. Chỗ Mộng Viên ít nhất vẫn còn dễ dàng mua được đồ, chứ chỗ cậu đến cả cổ vịt cũng phải tự mang tới.”

    Vương Thành Quân khoảng thời gian này phải ăn cơm tập thể suốt, chán đến mức sắp không cảm nhận được mùi vị gì nữa rồi, vừa nghe thấy có cổ vịt là nước miếng đã ứa ra tùm lum.

    Cậu vội vã dẫn Trần Thái sang khu nhà khách, phần lớn đồ vật đều lưu lại chỗ nhân viên công tác, hai người chỉ xách một túi lên lầu, do Trần Thái dẫn cậu đi phân phát đến từng phòng của các vị diễn viên tiền bối.

    May mà người còn chưa tới đầy đủ, đi chào hỏi một vòng từ trên xuống dưới, chân Trần Thái chân cũng bắt đầu thấy mỏi.

    Xong xuôi mấy người mới về phòng của Vương Thành Quân, cậu trợ lý rất tinh mắt, lại có chút sợ Trần Thái, vội hỏi: “Anh Vương, anh Trần, em đi mua chút đồ ăn nhé? Tối nay ăn luôn trong phòng được không?”

    Trần Thái cười gật đầu, rút ít tiền trong ví ra định đưa qua nhưng cậu nhóc không cầm, quay người chạy mất.

    Chờ người đi khỏi, Trần Thái lúc này mới thở dài, hỏi Vương Thành Quân: “Tên nhóc này thế nào? Làm việc có chăm chỉ không? Có rước lấy phiền phức cho cậu không?”

    Vương Thành Quân vẫn kích động đến mức mặt đỏ bừng bừng, cười nói: “Rất chịu khó, rất tinh mắt. Không gây ra phiền phức gì, chỉ là rất thích nghe ngóng hóng hớt.”

    Trần Thái gật gật đầu.

    Vương Thành Quân lại hỏi:

    “Anh Trần anh đi đường mệt rồi, mau lên giường em ngủ một lát đi.” Cậu có chút kiêu ngạo, lặng lẽ nói cho Trần Thái, “Bởi vì là vai chính, cho nên đoàn phim sắp xếp cho em phòng riêng, ở rất thoải mái. Em sợ sáng sớm dậy muộn nên đưa thẻ phòng cho trợ lý. Anh Trần, từ khi đóng phim đến nay em chưa từng được hưởng đãi ngộ thế này đâu! Mấy người Quách lão sư sát vách đều là hai người một gian.”

    Trần Thái nhìn bộ dáng đáng thương của cậu, không nhịn được cười nói: “Diễn viên chính đều được như vậy, lần này coi như số cậu may, không chỉ được đóng nhân vật quan trọng mà đoàn phim cũng hào phóng. Đúng rồi, ở đây ăn thế nào?”

    Vương Thành Quân nói: “Ăn cơm tập thể chung với mọi người. Đoàn phim ban đầu đặt cơm hộp của một quán cơm, nhưng quán này nấu quá chán, tổ phụ trách sinh hoạt mới thuê một người dân ở đây nấu cơm. Mùi vị cũng được, nhưng quá thanh đạm, em vẫn luôn thèm ăn chút gì đó cay cay, may mà anh mang cổ vịt tới đây.”

    Trần Thái chỉ vào túi của mình: “Anh còn mang cho cậu mấy bình thịt bò muối nữa. Nhưng trời đang nóng, tự cậu để ý chút không hỏng. Mỗi ngày ăn một ít thôi, nếu để lên mụn sẽ không tốt.”

    Y sợ mở hộp ra sẽ không để được lâu nê cố ý mua bình nhỏ. Đương nhiên ngoại trừ thịt bò muối còn có rất nhiều đồ dùng sinh hoạt cho cậu như thuốc xịt muỗi, kem chống nắng, mặt nạ và các loại thuốc cấp cứu.

    Trước đây Vương Thành Quân cũng từng phải đi theo đoàn phim rồi, nhưng khi đó Trần Thái kiêm cả làm trợ lý sinh hoạt cho cậu, cùng cậu tới khu phim trường, mang theo rất nhiều thứ nhưng không cho cậu xem, chỉ khi cần dùng mới lấy ra. Hơn nữa khi đó cũng không cần mua cho tất cả mọi người, bên trong khu phim trường có không ít cửa hàng, đến đó mua vẫn được.

    Lần này thì lại khác, y cứ như mẹ già sang đây thăm con trai.
    Trần Thái có chút lo lắng, nhiều lần dặn dò: “Cơ hội lần này của cậu đến không dễ, cũng có phần may mắn trong đó, cho nên nhất định phải nắm chắc. Công tác cơ bản làm đến nơi đến chốn, đối với từng cảnh diễn hay học thuộc lời thoại không được lười biếng, không được thiếu kiên nhẫn. Sáng không được đến muộn, người khác có như thế nào cậu đừng có xía vào, làm tốt việc của bản thân là được.”

    Những câu nói này Trần Thái đã sớm nói tám trăm lần rồi, Vương Thành Quân nhắm hai mắt đều có thể đọc ra, nhưng cậu cũng biết Trần Thái lo mình xốc nổi, nên nghiêm túc gật đầu: “Em biết rồi, em sẽ nghiêm túc quay phim.”

    “Ừ, làm tốt bổn phận của cậu là được, còn những thứ xã giao khác, nếu như không am hiểu cũng không cần cố quá.”

    Trần Thái cười nói, “Nhớ kỹ dầu nhiều hơn không thơm, mật nhiều hơn không ngọt, nói nhiều không đáng giá. Nếu có vấn đề gì nữa cứ gọi điện thoại cho anh, không được thì anh tới giải quyết cho cậu.”

    Vương Thành Quân trước đây vẫn luôn là con hoang không ai quản, từ khi Trần Thái đến công ty, cậu lập tức biến thành “thằng con nghe lời mẹ răm rắp”, đi đâu cũng có Trần Thái đi cùng, mặc dù khi đó Trần Thái vẫn không có kinh nghiệm gì, nhưng suy nghĩ vấn đề chu đáo hơn cậu rất nhiều. Đây là lần đầu Trần Thái không ở bên cạnh cậu, dù cậu có trợ lý nhưng vẫn không có được cảm giác như khi ở cạnh Trần Thái, luôn cảm thấy rất sa sút. Lại nghĩ, sau này đoàn phim còn phải quay ở khu vực quân sự, việc đến thăm càng không dễ dàng, Vương Thành Quân bĩu bĩu môi, nhất thời càng thêm buồn.

    Trần Thái nhìn thấy bộ dạng uất ức của cậu liền sợ hết hồn, trừng mắt hỏi: “Làm sao vậy? Hửm, sao lại muốn khóc? Ai bắt nạt cậu hay là bị làm sao?”

    Vương Thành Quân nào dám khóc thật, ngẩn ra cố nhịn, hít hít mũi nói: “Em chỉ nhớ anh thôi, tại anh không ở bên cạnh em.”

    “Coi bộ dạng cậu kìa!” Trần Thái bị cậu dọa sợ, tức giận đi lên đập cho tên ngốc này một cái thật mạnh, “Cái gì mà anh không ở bên cậu, không biết còn tưởng rằng hai thằng gei đấy! Mau thôi đi, thật không tiền đồ.”

    Vương Thành Quân lập tức ngừng lại, kéo y nói: “Vậy tối nay anh ngủ chùng phòng với em đi, em muốn lảm nhảm với anh.”

    “Anh đây không rảnh, giờ phải đi ngay rồi.” Nhưng Trần Thái lại khoát tay, “Tài xế kia tối về còn có việc, anh cũng không thích hợp ở đây quá lâu, đoàn phim các cậu giờ đều bận muốn chết, anh ở lại chính là thêm phiền.”

    Thật ra y vốn có dự định sẽ ở lại đây một đêm, tài xế cũng nói sẽ ngủ ở trên xe. Nhưng ban nãy quan sát, ở thôn này chỉ có duy nhất một nhà khách, chỉ có mấy diễn viên cốt cán ở đây còn nhân viên công tác đều phải ở khu đằng sau do thôn dân dựng tạm mà thành. Huống chi giường trong gian phòng này của Vương Thành Quân cũng không lớn, ở lại sẽ rất bất tiện.

    Vương Thành Quân nào ngờ y mới vừa vừa đến đã phải đi, nhất thời có chút hậm hực.

    Trần Thái liền an ủi: “Hôm nay có chút việc nên hơi bận, lần sau anh còn tới thăm cậu nữa mà, sẽ xuất phát sớm hơn rồi ở thêm với cậu hai ngày.”

    “Vậy anh ăn cơm xong rồi đi có được không?”

    Vương Thành Quân hỏi, “Trợ lý lúc này sắp liền mua về rồi.”

    “Ở lại muộn đi đường núi sẽ không an toàn, ” Trần Thái cười vỗ vai cậu, do dự một chút mới nói: “Nhưng mà lần này đến đây còn có chuyện muốn nói với cậu.”

    Chuyện của công ty không chính thức công bố, Vương Thành Quân lại ở cùng đoàn phim, cách khá xa vẫn luôn chẳng hay biết gì. Trần Thái thấy nói qua điện thoại không rõ ràng, cho nên muốn giáp mặt nói với cậu, cũng nói cho cậu biết sếp mới là Lục Tiệm Hành.

    Trần Thái nói: “Tự cậu suy nghĩ rồi tính toán đi. Hợp đồng đại diện của cậu sắp đến hạn rồi, trước đây còn lão Tôn thì ký mấy năm cũng đều dễ thương lượng, đãi ngộ cũng không quá kém. Giám đốc mới của công ty họ Lưu, anh đã hỏi thăm qua rồi, nghe nói nghệ sĩ dưới tay ông ta đều ký một lần là 10 năm, tự cậu cân nhắc xem đến lúc đó muốn ký tiếp hợp đồng hay chọn công ty khác. Nếu như ký thêm thì tỉ lệ phân chia và thời hạn đều phải bàn bạc lại với công ty, cậu cũng chuẩn bị trước đi.”

    Vương Thành Quân nghe thấy mà sững sờ, đây thực sự là vấn đề lớn. Hợp đồng đại diện của cậu đến cuối năm sẽ hết hạn, thường thì công ty nào cũng sẽ gia hạn hợp đồng trước nửa năm, may mà giờ cậu đang đi đóng phim, Trần Thái lại đang ở cùng cậu.

    “Em đi theo anh được không, ” Vương Thành Quân hỏi, “Anh Trần anh đi đâu em đi đấy.”

    “Ngốc, ” Trần Thái cười, “Đừng sốt ruột, nếu công ty hối thúc cậu thì anh sẽ tìm cách kéo dài cho cậu. Cậu cứ suy tính trước đi, cũng bàn bạc với người nhà nữa.”

    Trong thời gian hai người nói chuyện trợ lý cũng đã mua xong cơm nước trở lại, vừa nghe Trần Thái phải đi, cậu trợ lý cũng bất ngờ, đành phải thả hộp cơm xuống bàn rồi cùng tiễn y xuống lầu.

    Trần Thái lại dặn dò trợ lý vài câu, đơn giản là chú ý an toàn và các vấn đề phía đoàn phim. Đợi đến khi y lên xe, xe chạy một quãng xa, Vương Thành Quân vẫn cứ đứng bùi ngùi.

    Trợ lý ở bên cạnh kinh ngạc nói: “Anh Vương, anh Trần sao vừa đến đã đi rồi, em mua rất nhiều đồ ăn đây.”

    Vương Thành Quân thở dài, “Có thể là sợ gây thêm phiền cho đoàn phim.”

    “Đến còn chưa được nửa giờ mà, vất vả quá.” Trợ lý lén lút nhìn sắc mặt Vương Thành Quân, làm bộ lơ đãng hỏi, “Hình như em nghe người ta nói quan hệ giữa anh Trần và Hứa ảnh đế không được bình thường, chuyện này là thật hay giả thế?”

    Vương Thành Quân mới được nhắc nhở nói chuyện phải chú ý, nghe vậy hơi sửng sốt, quay mặt sang liếc nhìn hắn: “Việc này tôi cũng không biết a, cậu nghe ai nói.”

    Trợ lý nói: “Một trợ lý bên tổ mỹ thuật nói, bảo là anh Trần và Hứa ảnh đế hình như từng qua lại, nhưng khi nhìn…” Nhìn Trần Thái không khí chất như thế, trông rất bình thường, mới nãy còn mang theo Vương Thành Quân đi chào hỏi các vị diễn viên, tư thái cũng khúm núm… Không giống lắm.

    Trong lòng Vương Thành Quân có tính toán, lập tức trầm mặt xuống nói: “Nói hưu nói vượn, anh Trần và Hứa lão sư căn bản không quen biết, người khác tung tin đồn không biết là có mục đích gì, thế nhưng kéo anh Trần xuống nước cậu còn nghe không hiểu, có phải là ngốc không? Hai ta là được ai che chở?”

    Bình thường cậu luôn là kiểu ngây ngô không để ý, vừa nghiêm túc lên cái khiến trợ lý cũng lập tức đàng hoàng theo: “Em biết rồi, sau này họ mà nói nữa em sẽ bật lại.”

    Vương Thành Quân lại lắc đầu một cái: “Cũng đừng gây thù oán, cậu chỉ cần nghe nhiều nói ít, thăm dò xem lời này là do ai truyền ra, có chuyện gì quay về nói với tôi là được rồi.”

    Cậu quyết định rồi, nếu thật sự có người cố tình gây phiền nhiễu cho mình thì cứ thẳng thắn mà đối mặt, nhưng vừa nghĩ anh Trần là một người đại diện, theo lí không đáng bị người khác đưa chuyện mới đúng, rất có thể là bị ngộ thương. Trong lòng cậu cũng lưu ý chuyện này, lại nghĩ đến chuyện công ty mới, cũng có chút buồn rầu, không biết cái công ty mới này đến cùng đáng tin hay không.

    Lúc này Trần Thái trên đường trở về cũng đang suy tư chuyện của công ty mới.

    Theo lí mà nói khi đã có sẵn mối quan hệ với Lục Tiệm Hành, thì công ty mới phải là một nơi chốn tốt đẹp mới đúng, nhưng theo như tin tức mà mấy ngày nay y nghe được, có vẻ không phải như vậy.

    Những việc Lục Tiệm Hành làm lần này tính chất giống như chơi cổ phiếu vậy, bản thân anh ta muốn làm cái gì thì làm cái đó, Trần Thái nghe người ta nói hình như anh ta còn dựa vào công ty mới để đầu tư mấy bộ phim điện ảnh, phim hoạt hình,… tuy rằng đều chỉ nhúng tay vào một phần nho nhỏ nhưng cũng phần lớn là không lỗ cũng chẳng sinh lời. Còn vị Lưu tổng kia, vốn dĩ hình như là làm bất động sản, là người rất giỏi kinh doanh, có quan hệ thân thiết với các bộ ngành, những cái khác thì… bình thường thôi.

    Vụ mua bán này y cứ luôn cảm thấy không đáng tin cho lắm, bất cứ lúc nào cũng rất dễ thất bại. Trần Thái lẩm bà lẩm bẩm, lại nhớ từ trước tới nay mình ở trước mặt Tôn tổng chỉ là một con gà, giờ công ty đổi chủ mới không thể không khiêm tốn hơn, nếu đã là như vậy, chi bằng sang Thiên Di làm phượng vĩ còn hơn.

    Chỉ là không biết phía Thiên Di tại sao vẫn không thấy liên lạc lại. Còn nữa bên đó có Hứa Hoán, nếu y sang đó rồi vào bộ phận người đại diện, sẽ không tránh được đụng mặt với tên đó, như thế sẽ rất khó xử.

    Trần Thái càng nghĩ càng nghĩ không thông, mơ màng ngủ thiếp đi, đợi đến khi bị người khác đánh thức, nhìn ra ngoài cửa xe đã thấy về đến thành phố rồi.

    Tài xế dừng xe bên đường, nói với y: “Anh Trần, vừa rồi vợ tôi gọi điện thoại giục rất nhiều lần, chắc là tôi chỉ chở anh đến đây được thôi. Đoạn đường còn lại cũng không quá dài, anh tự mình lái về nhà được không?”

    Đường xe đi lại cũng tầm sáu tiếng đồng hồ, lại còn là đường núi, tài xế cũng rất buồn ngủ rồi. Trần Thái vội tính tiền rồi cảm ơn bác tài, chờ người đi khỏi, y mở cửa xe đổi lên ghế trước.

    Mới vừa ngồi vào ghế lái, điện thoại di động phía sau lại vang lên. Trần Thái thở dài, nghe rồi mới biết là Lục Tiệm Hành.

    “Đang ở đâu, ” Lục Tiệm Hành bên đầu dây kia oán trách y, “Gọi điện cho cậu sao khó như vậy, gọi suốt hai tiếng cũng không được.”

    Trần Thái nói: “Buổi chiều tôi đi thăm đoàn phim, ở trong núi.”

    Lục Tiệm Hành sửng sốt, rất cảnh giác: “Thăm ai? Nam hay nữ? Có tổ phỏng vấn không?”

    “…” Trần Thái nghĩ thầm tôi cũng muốn có tổ phỏng vấn đây, nhưng là tìm ở đâu ra, mới vừa định trả lời trong đầu đột nhiên thông suốt — Lục Tiệm Hành đang là bạn trai giả, cũng không thể không hưởng ké tí lợi ích nào nhỉ.

    Chi bằng… ké chút lợi nho nhỏ thôi?

    Trần Thái tỏ vẻ vô cùng đáng thương mà nói: “Còn có thể là ai, Vương Thành Quân đó. Lại nói chứ, tôi ngày hôm nay thật sự rất thê thảm, đi đường thì vất vả, lái xe đường núi hơn ba giờ mới tới, rồi lại sợ gây thêm phiền phức cho đoàn phim nên không dám ở lại. Mới nói được hai câu đã lại vội vàng mò mẫm lái xe quay về, vừa mới về đến thành phố đây.”

    Y ca thán xong, thấy Lục Tiệm Hành bên kia không tỏ vẻ thiếu kiên nhẫn, liền tranh thủ kiếm chút lòng thương, lập tức nói tiếp: “Kỳ thực khổ cực chút cũng được, dù sao công việc của tôi là người đại diện mà. Nhưng cũng có những lúc dù có bỏ công sức ra hơn nữa cũng vô dụng. Chẳng nói đâu xa như chuyện tuyên truyền đó, vốn dĩ Tôn tổng từng nói phải thừa dịp đoàn phim khởi động máy thì nhân cơ hội tuyên truyền luôn cho Vương Thành Quân, thế nhưng công ty lại xảy ra chuyện đúng lúc, không nói đến bên này thì ngay cả các hạng mục tuyên truyền cho bộ phim điện ảnh mà cậu ta đóng, bản thân cậu ta cũng chẳng có tư cách tham gia. Mỗi ngày đều như người tàng hình, tâm lý của Thành Quân sắp mất cân bằng rồi.”

    Lục Tiệm Hành vậy mà thật sự quan tâm: “Vậy cậu nói sao với tên kia?”

    “Tôi nói cậu ấy phải cố gắng, ” Trần Thái lập tức nói, “Là vàng thì nhất định sẽ phát sáng, là Thiên Lý mã thì sớm muộn cũng sẽ gặp được Bá Nhạc(1).”

    Nói xong y còn cố ý nhấn mạnh vào hai chữ “Bá Nhạc”.

    “Ừm…” Lục Tiệm Hành bên kia trầm ngâm chốc lát.

    Trần Thái vui vẻ, ngừng thở, lại nghe bên kia nói: “Cậu nói đúng!”

    Chương 27

    Trần Thái bị câu trả lời của Lục Tiệm Hành khiến cho sững người, nhất thời không biết là do mình quá ngốc hay người này quá tỉnh. Lục Tiệm Hành lại không quên trọng điểm, hỏi Trần Thái: “Cậu có cách liên hệ với đạo diễn Trần kia không?”

    “Tôi không có.” Trần Thái có chút bất ngờ, “Ông ấy không để lại cho anh sao?”

    Lục Tiệm Hành “Ừ” một tiếng: “Không có.”

    Vị đạo diễn đó chắc trưa nay quá căng thẳng nên chỉ để lại các loại tài liệu và giấy tờ mà cố tình lại quên ngay danh thiếp. Lục Tiệm Hành đọc kịch bản cả một buổi chiều, lại tìm em trai nhà mình thương lượng, hai anh em vừa mới có suy tính đại khái, đang định liên hệ lại với người kia thì mới phát hiện không hề có số điện thoại.

    Trần Thái đoán bên Mộng Viên chắc sẽ có, suy nghĩ rồi nói: “Để tôi đi hỏi giúp anh, chút nữa sẽ gửi tin nhắn cho anh.”

    Lục Tiệm Hành rất vui, lúc này mới hỏi y: “Tối nay cậu có kế hoạch gì không? Có muốn lại đây ăn cùng không.”

    Trần Thái đợi nửa ngày không thấy anh đề cập tới việc giúp Vương Thành Quân, trong lòng vốn đang không vui, chẳng hề nghĩ ngợi lập tức từ chối: “Tôi lái xe cả ngày người ngợm rời rạc lắm rồi, không đi được.”

    Lục Tiệm Hành “Ồ” một tiếng, “Nhưng mà bọn tôi đang ở Từ Đại.”

    Trần Thái: “…”

    Từ Đại là một nhà hàng tôm hùm cay nổi tiếng nhất trên phố ẩm thực, bình thường y có muốn đi ăn cũng phải xếp hàng hai giờ đồng hồ. Trần Thái ngại phiền phức, nhiều lần muốn đi nhưng đều thôi.

    Thật là cũng hơi thèm.

    “Cậu có tới không?” Lục Tiệm Hành thấy y không lên tiếng, hỏi thêm một câu.

    “Đợt này tôi vì chuyện của Thành Quân mà cả người bốc hỏa, không thể ăn quá cay haizz.” Trần Thái không muốn ra vẻ mình quá thèm ăn, giả mù sa mưa nói một câu, sau đó tiếp tục, “Nhưng mà Lục tổng đều đã mời hai lần, tôi mà không đồng ý nữa thì thật là không biết phân biệt phải trái. Hơn nữa, Lục tổng mời tôi đi ăn, đừng nói là tôm hùm cay, cho dù có là thuốc độc tôi cũng tuyệt đối không nháy mắt.”

    Lục Tiệm Hành: “…”

    Trần Thái vẫn cứ bỉ ổi: “Mọi người chờ một lát, tôi phi tới ngay!”

    Ngoài cửa Từ Đại vẫn đông như mắc cửi, Trần Thái vội vã lái xe qua, gần đây không có chỗ dừng xe nên y chỉ đành đỗ tạm ở cửa một ngân hàng cách đó không xa rồi tự mình đi bộ qua. Đợi đến khi y chạy thẳng đến căn phòng riêng trên lầu hai mà Lục Tiệm Hành nói, đẩy cửa nhìn vào liền thấy mấy người đang ăn uống khí thế ngút trời. Ngược lại chỉ có mình Lục Tiệm Hành đang cầm đũa gắp thức ăn rất nhã nhặn, nhìn cứ thấy không hợp lắm.

    Trần Thái chào hỏi Lục Tiệm Hành, rồi nhìn sang những người khác, ngoại trừ Lục Tiệm Viễn vậy mà còn có hai tên trai bao lần trước. Y không quá rõ tình huống bây giờ là thế nào, nhưng trên mặt vẫn treo lên nụ cười nghề nghiệp giả tạo, hứng thú bừng bừng đẩy ra một cái ghế gần cửa ra vào nhất ngồi xuống, chuẩn bị nhập cuộc.

    Nào ngờ Lục Tiệm Hành lại vỗ vị trí bên tay phải của anh, nói với y: “Cậu ngồi xa như vậy làm gì? Ngồi vào đây.”

    Trần Thái nhất thời không phản ứng lại, ngẩng đầu nhìn anh, sau một lát mới nhớ ra thân phận hôm nay của mình là bạn trai giả của tổng tài, vị trí đương nhiên không thể ngồi đại.

    Y lại lắc lư chuyển chỗ.

    Lục Tiệm Hành hỏi y: “Điện thoại của đạo diễn đã hỏi được chưa?”

    Trần Thái “Ừm” một tiếng: “Hỏi được rồi.”

    Y mới gửi tin nhắn cho Mộng Viên hỏi chuyện này, Mộng Viên lập tức gửi lại cho y một tấm hình, phía trên là thông báo mới nhất của bọn cô, bên dưới có số điện thoại liên lạc của các nhân viên công tác. Số của đạo diễn Trần ở ngay hàng đầu, nhưng bình thường đều do trợ lý của ông nghe điện.

    Trần Thái đang bực bội, hỏi một câu, thế mới biết bên Mộng Viên vẫn chưa đóng máy, nhưng bởi vì mấy ngày gần đây khu phim trường mưa dầm liên miên cho nên đoàn phim tạm thời cho nghỉ, giám đốc sản xuất mỗi ngày đều thắp hương cầu trời nắng, còn đạo diễn lại mất dạng.

    Trần Thái nghĩ thầm, chẳng trách. Y suy tính một lát, lưu số lại rồi gọi thử, rất nhanh đã có người nghe.

    “Đạo diễn nói chuyến bay của ông ta trưa mai sẽ quay lại.” Trần Thái nói, “Giờ tôi gửi số của ông ta cho anh nhé?”

    Lục Tiệm Hành lại khoát tay: “Không cần, cậu cứ lưu trước đi, tối về gửi lại cho tôi.”

    Nghe anh nói như vậy, Trần Thái cũng không nghĩ nhiều, nhưng CiCi bên kia lại giật mình không nhẹ. Có điều hắn vẫn cố giữ được bình tĩnh, cúi đầu thong thả uống nước, chờ đến khi cuộc tán gẫu của bên đó kết thúc hắn mới vừa cười vừa đánh giá Trần Thái, hỏi: “Lục tổng, anh này là ai vậy? Cũng không giới thiệu cho bọn em biết sao?”

    Lục Tiệm Hành hơi chần chờ, cảm thấy không nhất thiết phải thế.

    Nhưng nào ngờ Trần Thái lại rất thoải mái cười với mọi người, tự giới thiệu về mình: “Tôi là Trần Thái, là người đại diện. Cậu thì sao?”

    CiCi cũng khách khí gật đầu, mỉm cười nói: “Tôi họ Chu, nghiên cứu sinh khoa mỹ thuật của đại học E, giờ đang làm việc ở viện thiết kế.”

    Trần Thái bỗng hiểu ra, nghĩ trong lòng hóa ra chính là cái tên Tây Tây ma xui quỷ khiến bị mình đánh rớt kia, cũng là anh bạn trai bao của Lục Tiệm Hành. Nhưng mà không ngờ người ta còn có nghề nghiệp đứng đắn lắm, trai bao mới là nghề phụ.

    Hai người mỗi ngươi một ý mà cười.

    CiCi nhiệt tình nói: “Nhưng mà anh có thể gọi tôi là CiCi cũng được, đây là tên tiếng Anh của tôi, còn tên tiếng Anh của anh Trần là gì thế?”

    Trần Thái biết tên này đang nghĩ cái gì trong lòng, nói thật: “Tôi không có tên tiếng Anh.”

    “Sao thế được chứ, ” CiCi giả vờ kinh ngạc, “Người chung quanh tôi đều có tên tiếng Anh mà, dù sao với hoàn cảnh nghề nghiệp của anh sẽ không thiếu được những lúc giao lưu tiếng Anh trong công việc phải không, không có tên tiếng Anh cũng không bất tiện sao?”

    “Có thể là level của tôi không đủ?” Trần Thái giả vờ ngượng ngùng, “Không giống như cậu, là người thuộc tầng lớp cao hơn.”

    CiCi chà chà cảm thán, có chút đắc ý: “Cũng không hẳn là vậy, chỉ là một cái danh xưng mà thôi, tên gì cũng như nhau.”

    Trần Thái xấu tính lại thù dai, lập tức chơi trò bỉ ổi, “Vậy thì hay là tôi cũng lấy một cái danh xưng đi, cứ gọi là CiCi nhé?”

    CiCi: “???”

    Lục Tiệm Viễn từ đầu vẫn ngồi bên cạnh nghe chuyện vui, biết hai tên này giờ đang tranh cãi đây mà, bản thân anh ta lại là người thích hóng hớt náo nhiệt, cười ha ha hỏi Trần Thái: “Thế không phải là trùng tên sao? Người ta tên vậy rồi sao cậu cũng lấy tên đó.”

    Trần Thái học CiCi, ỏn à ỏn ẻn nói: “Tôi họ C tên C thì gọi là CC(1), cũng coi như danh chính ngôn thuận đúng không. Nhưng mà để tránh bị lặp thì anh Chu đây cũng có thể gọi là ZZ(2) mà, như thế dễ phân biệt hơn, chỉ là một cái tên thôi mà.”

    Lục em cười phá ra.

    Lục Tiệm Hành nghe xong cũng muốn cười, nghĩ thầm miệng lưỡi tên này thật trơn tru, có nói thế nào cũng là đạo lý của cậu ta. Nhưng lại nghĩ tới cái người tên BB sáng nay, Trần Thái nói cái gì mà BB nghĩa là ‘baby’, là cách gọi thân mật giữa hai người.

    Nghĩ tới đây anh không nhịn được quay đầu lại, thấp giọng hỏi Trần Thái: “Cái tên BB kia của cậu, gọi cậu bằng biệt danh gì?”

    Trần Thái đang đắc ý, ngẩn ra một lúc mới hiểu Lục Tiệm Hành đang nói gì. Nhưng nhờ có sự nhắc nhở của Lục Tiệm Hành, y mới nhớ ra BB vẫn nằm trong danh sách bị chặn.

    Lục Tiệm Hành nhìn y chằm chằm, chờ trả lời.

    “…” Trần Thái nghiêm túc nói, “Anh ấy là BB, tôi là C, hai chúng tôi kết hợp lại thành BBC.”

    Vẻ mặt Lục Tiệm Hành hiện rõ sự bừng tỉnh, hiển nhiên là tin ngay.

    Trần Thái cười gần chết trong lòng.
    Không lâu sau một nồi tôm hấp tỏi thơm lừng được bưng lên.

    Lục Tiệm Hành giới thiệu: “Tôm hấp tỏi của quán này không quá cay, cậu xem có hợp miệng không.”

    Mấy người ngồi đây hiển nhiên đã ăn rồi, cho nên nồi tôm này chắc chắn là gọi riêng cho y. Trần Thái vốn còn muốn khách khí vài câu giả vờ giả vịt, nhưng mùi quá thơm, không nhịn được bốc luôn một con nếm thử một miếng. Ai ngờ nếm rồi là không thể ngăn cản, đến khi y ăn hết con này đến con khác, lại nghe Lục Tiệm Hành và em trai hàn huyên vài câu không đầu không đuôi, y không chú ý lắm, lúc sau nhìn lại thì mới nhận ra một nồi tôm đã bị mình tiêu diệt hết sạch.

    Lục Tiệm Hành rất kinh ngạc, anh còn nghĩ một nồi này Trần Thái sẽ ăn không hết, nhìn y không phải kiểu người ăn được nhiều, nhưng giờ quay đầu lại nhìn y, cái miệng đỏ hồng bóng loáng, bộ dạng hình như còn chưa đã nghiền chỉ hận không thể mút luôn đầu ngón tay.

    Anh đang do dự, Lục Tiệm Viễn bên kia lại không hề biết chuyện, thấy thế gọi to hai tiếng, kêu nhân viên phục vụ tiến vào.

    Lục Tiệm Viễn nói: “Cho y thêm hai nồi nữa.” Nói xong nở nụ cười, lại hỏi Trần Thái: “Có thể ăn được cay chút không? Vị cay của quán này rất nổi tiếng đó.”

    Trần Thái thèm vô cùng, còn đang ước ao ấy chứ, vội vã ngoan ngoãn gật đầu: “Có thể thử chút.”

    Nói là nếm thử, thế là thêm một nồi nữa được bưng lên.

    Trần Thái lần này lập tức nhập cuộc, đâu có thèm quan tâm tâm đến vẻ mặt hậm hực của cái cậu CiCi kia nữa, y giờ chỉ thiếu điều chui cả đầu vào trong nồi tôm thôi.

    Lục Tiệm Hành cũng phát hiện, cái tên Trần Thái này ăn được lắm.

    Thật ra chuyện anh gọi cho Trần Thái, ngoại trừ muốn hỏi số điện thoại của đạo diễn thì cũng là bởi có chút áy náy khó hiểu trong lòng. Dẫu sao bản thân anh vì để bảo vệ danh tiếng của mình mà đã cứng rắn chia rẽ một đôi nam nam đang yêu đương mãnh liệt. Tuy rằng đây là do Trần Thái có lỗi trước, nhưng dù sao tình cảm của hai người đó vốn đang rất tốt đẹp, buổi sáng vừa mới làm một trận, buổi chiều đã lập tức chia tay. Cậu ta muốn ăn tôm hùm cũng không có cơ hội để ăn, nghĩ mà thấy xui xẻo thay.

    Lục Tiệm Hành nghĩ những chuyện khác mình làm không được để bồi thường thì mời Trần Thái đi ăn một bữa tôm hùm cũng là có thể. Vì vậy lúc chiều mới hỏi số điện thoại ông chủ quán tôm này từ chỗ em trai.

    Lục em hiếm khi thấy anh mình tới nơi bình dân như thế, cho nên nói sẽ mời khách. Đợi đến lúc gặp mặt, Lục Tiệm Hành mới biết ông em dẫn theo cả hai người lần trước.

    Lục Tiệm Viễn nhìn ra anh mình không có ý với CiCi, vội giải thích: “Lúc chiều gọi cho anh là em đang ở viện thiết kế, thế là hai cậu ấy cứ truy hỏi, em cũng không tiện từ chối.”

    Lục Tiệm Hành gật đầu, hỏi thêm: “Cái người tên Tưởng Soái kia chú điều tra sao rồi?”

    “Là một thanh niên phổ thông sinh ra trong một gia đình bình thường, được cái mặt đẹp trai, ” Lục Tiệm Viễn sợ anh mình bị lừa, còn nhấn mạnh, “Thanh niên này nhân phẩm không tốt, có rất nhiều người theo đuổi, nhận được quà cũng không từ chối, còn kén cá chọn canh.”

    Lục Tiệm Hành “Ồ” một tiếng, có chút bất ngờ.

    Lục Tiệm Viễn không nói chuyện hắn định chọc phá, mà còn không biết xấu hổ thêm mắm dặm muối: “Em kêu người đi thử cậu ta, tặng cả quà, nhưng anh biết kết quả thế nào không, cậu ta chỉ đích danh muốn Armani cơ. Một thằng nhóc vắt mũi chưa sạch còn chưa tốt nghiệp, thế mà muốn mặc đồ sang trọng, anh nói xem như thế không phải là quá quắt à? Điện thoại thì không thích iPhone, chê là lạc hậu, còn đòi em bản limited của Porsche cơ. Một tên tiêu xài hoang phí như thế, ai mà nuôi nổi cậu ta?”

    Lục Tiệm Hành không ngờ bạn trai của Trần Thái lại đểu như thế, trong lòng thoải mái hơn không ít, nghĩ thầm hóa ra là mình đã cứu vớt cậu ta khỏi vũng bùn à? Có lẽ Trần Thái bị tình yêu làm mờ mắt nên không nhận ra bộ mặt thật của tên kia, mình ép cậu ta chia tay, dù bây giờ trong lòng y hận mình, thế nhưng sau này nhất định sẽ rất biết ơn.

    Lục Tiệm Hành thấy hình tượng của bản thân vĩ đại hơn rất nhiều, nhưng mà hiện tại hình như là đang có hiểu lầm nào đó. Tối nay Trần Thái nói không muốn đến, anh tự động lý giải thành cậu người đại diện này cơm nước nuốt không trôi vì nhớ bạn trai cũ…

    Nào ngờ…

    Sao bây giờ trông như ăn quên lối về luôn thế?

    Nồi thứ ba rồi đấy!

    Sao vẫn còn xuýt xoa nhai thịt tôm? Không cay à?

    Lục Tiệm Hành dù cố vẫn không nhịn được, dưới gầm bàn đá vào chân Trần Thái một cái.

    Trần Thái nghĩ rằng mình chiếm diện tích quá lớn, rất tự giác hơi dịch sang bên cạnh, cũng không ngẩng đầu lên, tư thế chẳng hề thay đổi, bàn tay thông thạo cầm một con tôm lên vặn một cái hút một cái, chóp chép một lúc rồi tống cả vào miệng.

    Chờ đến khi y ăn liền một hơi đến đã nghiền, mấy người còn lại đều sắp buồn ngủ.

    Trần Thái vừa rồi quả thực đã rơi vào trạng thái “thế giới chỉ có mình ta”, giờ mới nhớ tới còn có những người khác đang ở đây, cười ngượng ngùng.

    Ngược lại Lục Tiệm Viễn lại thấy y rất thú vị, bất giác để ý hơn, cười nói: “Phần bên tôi vẫn chưa động vào, nếu cậu không chê thì chút nữa gói lại mang về đi.”

    Hiếm khi hắn nói chuyện với người khác mà dùng hai chữ “không chê”, ngoại trừ Trần Thái, mấy người còn lại đều hơi kinh ngạc.

    Chuông cảnh báo trong đầu Lục Tiệm Hành lập tức kêu vang, anh vốn không muốn làm to chuyện, nhưng thấy Tiệm Viễn hình như rất vừa ý Trần Thái, anh cảm thấy không thể không thẳng thắn trước một phen, bằng không sau này lỡ đâu có chuyện em trai nhìn trúng đối tượng của anh trai thì chẳng phải là mối nguy loạn luân sao?

    Hai anh em bước ra cửa trước, Lục Tiệm Viễn đi tính tiền, Lục Tiệm Hành khoác lên vai hắn, nói thẳng: “Chị dâu chú thế nào?”

    “Chị dâu của em…” Lục Tiệm Viễn suýt trượt chân, thiếu chút nữa bị câu nói này làm cho vẹo người.

    Vẻ mặt hắn đầy vẻ khó tin trợn to mắt nhìn ra phía sau, nhưng lại bị Lục Tiệm Hành ngăn trở.

    “Chuyện này là bí mật, quan hệ của bọn anh vẫn chưa thật sự ổn định.” Lục Tiệm Hành nói nghiêm túc, “Nói cho chú biết trước, những người khác thì không cần nói với họ.”

    Kinh nghiệm của Lục Tiệm Viễn dày dặn hơn anh mình nhiều, sao có thể không nghe ra đây là đang tuyên bố chủ quyền, lập tức thành thật gật đầu tỏ thái độ.

    Lục Tiệm Hành lúc này mới yên tâm, đi được hai bước, chợt nhớ tới chuỗi tràng hạt của mình để trên bồn rửa tay trong phòng ăn, chào hỏi xong quay lại phòng để tìm.

    Trần Thái không chú ý anh đi rồi quay lại, vẫn đang bận bịu đóng gói đồ ăn, nhưng CiCi lại tinh mắt thấy được anh.

    Bồn rửa tay và bàn ăn cách nhau một cái cột trụ, vào cửa là lập tức nhìn thấy, Lục Tiệm Hành cũng không nhìn về phía bên bàn ăn. Đầu óc CiCi suy nghĩ cực nhanh, lập tức nghiêng người đưa lưng về phía bồn rửa, làm bộ như mình không nhìn thấy Lục Tiện Hành, hắn gọi Trần Thái một tiếng.

    Trần Thái nhìn hắn khó hiểu.

    CiCi sợ thời gian không đủ, đi thẳng vào vấn đề chất vấn: “Từ lúc ăn cơm tôi đã muốn hỏi anh, có phải anh che giấu Lục tổng chuyện gì không?”

    Trần Thái không coi là chuyện gì to tát, “Ồ” một tiếng: “Tôi có gì mà phải che giấu Lục tổng?”

    “Anh không phải là ‘bánh bích quy’(3) của Tưởng Soái sao?” CiCi nói, “Anh còn nói anh đang được cậu ta bao dưỡng, sao giờ lại dính lấy Lục tổng? Tôi nói cho ngươi biết, anh tốt nhất sớm thẳng thắng với Lục tổng, đừng có đùa giỡn giở thủ đoạn gì, bằng không tôi sẽ nói cho anh ấy biết.”

    Hắn còn lo lắng Trần Thái phủ nhận, đang nghĩ xem mình có chứng cứ nào có thể lấy ra không, nào ngờ người kia gói ghém xong đồ ăn, còn nói rất tỉnh bơ: “Ồ việc này hả, con người tôi rất ham hư vinh. Lục tổng đẹp trai như vậy, vừa quyến rũ vừa trưởng thành, ai mà không rung động chứ?”

    CiCi nào nghĩ tới y nói trực tiếp như vậy, không nhịn được nói tiếp: “Anh như vậy là đang lừa dối Lục tổng.”

    Trần Thái lại nói: “Tôi cũng đâu muốn vậy, nhưng tôi thật sự thật rất yêu anh ấy, yêu vẻ ngoài của anh ấy, cũng yêu tiền của anh ấy, làm sao bây giờ, thân bất do kỷ mà, giờ tôi cũng rất đau khổ đây…”

    CiCi: “…” Bỉ ổi đến thế?

    Hắn quả thực cũng sắp bị trình độ không biết xấu hổ của người này làm cho khiếp sợ.

    Trần Thái lại nói: “Chuyện này, cậu hỏi tôi thì tôi sẽ nói cho cậu biết, nhưng mong cậu đừng nói ra với người ngoài. Một người rác rưởi như tôi, sẽ không thể ở bên Lục tổng lâu dài được. Anh ấy là người hoàn mỹ như vậy, lại thông minh, sớm muộn gì cũng sẽ nhận ra bộ mặt thật của tôi. Nhưng mà dù cậu có nói cho anh ấy biết cũng không sao, chỉ cần đừng loan truyền linh tinh, như vậy sẽ làm ảnh hưởng đến hình tượng của anh ấy, cậu biết không?”

    CiCi ngẩn ra, nhất thời không biết nói gì, chỉ đành phải nói: “Mệt cho những tính toán của anh.”

    “Nào có!” Trần Thái ỏn à ỏn ẻn, “Vì yêu nên muốn bảo vệ anh ấy thôi.”

    Y nói xong cầm khăn ướt lau sạch tay, xách theo gói thức ăn ung dung đi ra ngoài.

    Lục Tiệm Hành sớm đã lấy được chuỗi tràng hạt rồi, nhân tiện đứng rửa tay, lúc nghe thấy hai người này nói chuyện, anh nhất thời do dự không đi ra, nhưng không ngờ Trần Thái vậy mà rất xuất sắc, những lời nói với người ngoài hoàn toàn phù hợp với yêu cầu của anh.

    Điều này khiến anh hết sức yên tâm, cảm thấy tên người đại diện này những cái khác không nói, được cái rất giữ chữ tín.

    Lục Tiệm Hành chậm rãi đi ra, CiCi ra trễ một bước, nhìn thấy anh dù sao cũng hơi lúng túng. Nhưng theo hắn nghĩ, những lời Trần Thái mới nói đã đủ khiến Lục Tiệm Hành thấy rõ bản chất của y.

    Trong lòng hắn suy tính, cũng không che giấu, đến gần hỏi: “Lục tổng, những lời Trần Thái vừa nói anh nghe thấy cả chứ?”

    Nào ngờ Lục Tiệm Hành lại làm vẻ mặt thâm trầm nói: “Tôi đã nghe cả.”

    CiCi cảm thấy phấn chấn, mắt sáng lên, rồi lại nghe Lục Tiệm Hành thở dài nói: “Nhưng mà không sao cả, vì yêu nên muốn bao dung y.”

    CiCi: “…”

    Lục Tiệm Hành lại nói thêm: “Chúng tôi sẽ nói chuyện rõ ràng.”

    Bởi vì đều uống chút rượu, cho nên hai tên chuẩn bị “nói chuyện rõ ràng” ngồi cùng một chiếc xe trở về tiểu khu.

    Lái xe vẫn là ông chú ngoài năm mươi tuổi lần trước, ông cười ha hả đưa cho Trần Thái hai cái khăn lông nóng khử trùng. Lục Tiệm Hành đắp trán, Trần Thái thì dùng đắp miệng, bởi vì đã lâu không ăn cay nên miệng y giờ sưng vù lên.

    Lục Tiệm Hành cũng nhìn thấy, có chút ngạc nhiên: “Cậu chườm nóng làm gì? Không phải sẽ khiến càng nóng thêm sao?”

    Trần Thái nhắm hai mắt lắc đầu: “Giờ chỉ cần cứ thứ gì đó che kín miệng tôi là được, bằng không sẽ khó chịu muốn chết.”

    Chú lái xe rất có kinh nghiệm, nhắc nhở y: “Cậu về nhà uống chút sữa bò, thứ đó rất hữu hiệu.”

    “Cháu bị khó tiêu với mấy thứ như đường sữa.” Trần Thái nói, “Nên trong nhà không có sữa.”

    “Tôi có, ” Lục Tiệm Hành không nghĩ nhiều, nói thẳng, “Chút nữa qua nhà tôi mà uống.”

    Anh chỉ là thuận miệng nói ra, sau liền bắt đầu nhắm mắt nghỉ ngơi. Phản ứng của Trần Thái hơi chậm nhưng lại hơi mất bình tĩnh.

    Số lần hai người ở cùng nhau buổi tối không nhiều, đa số đều làm chuyện đó, cho nên tối nay có làm hay không làm?

    Lục Tiệm Hành đây là đang mời gọi trong im lặng à?

    Không để bụng chuyện bị mình mắng là s*xtoy chạy bằng điện sao?

    Y trở nên kích động hơn, dọc theo đường đi lại không nhịn được lặng lẽ quay đầu lại, ánh mắt vừa trần trụi vừa tham lam dò xét lên xuống trên người Lục Tiệm Hành, rồi nhìn chằm chằm vào phần đũng quần anh.

    Đến khi đến bãi đậu xe, Trần Thái mới liếm môi thu tầm mắt lại, làm bộ mình là một người đứng đắn.

    Quen cửa quen nẻo đi vào chốn cũ.

    Trần Thái cũng không cần chủ nhà chào hỏi, tự mình cởi giày chạy lên, trước tiên chạy vào toilet trong phòng khách rửa mặt, súc miệng, rồi rất tự giác ngồi xuống ghế sô pha.

    Lục Tiệm Hành đã cầm cho y một hộp sữa đi ra, đặt trên bàn trà, còn mình thì đi vào buồng tắm.

    Trần Thái càng thêm bứt rứt, thầm nghĩ xem đêm nay phải làm gì? Mình nên theo phong cách nào thì tốt? Là dè dặt một chút hay phóng đãng như trước kia?

    Cứ luôn theo phong cách quá phóng đãng liệu có gây nhàm chán không? Đàn ông đều là động vật đi săn, phải cho anh ta ăn hai miếng rồi lại treo lên một miếng.

    Nhưng mà dè dặt không phải sở trường của mình, Trần Thái suy nghĩ một chút, quyết định nên sớm chào tạm biệt.

    Một chàng trai tốt sẽ không ở lại nhà người khác quá muộn.

    Lục Tiệm Hành mới vừa cởi sạch đang xả nước nóng ra bồn tắm thì nghe thấy hai tiếng gõ cửa.

    Trần Thái ở bên ngoài gọi: “Lục tổng.”

    Lục Tiệm Hành hơi sửng sốt, cúi đầu nhìn mình, lấy khăn tắm bên cạnh quấn lấy rồi mở cửa hỏi y: “Sao vậy?”

    “Không còn sớm nữa, tôi về trước đây.” Trần Thái cắn ống hút, tựa vào khung cửa nói, “Cám ơn sữa của anh.”

    Y mới đưa ra quyết định phải đi về, nhưng vừa nhìn thấy dáng vẻ Lục Tiệm Hành quấn khăn tắm bên hông, lại muốn đổi ý khiến đôi chân không dịch chuyển nổi.

    Lục Tiệm Hành “Ồ” một tiếng, lại cảm thấy ánh mắt của người này hơi nóng bỏng, khiến anh cũng lung lay, rồi lại làm bộ như không có chuyện gì xảy ra nói: “Miệng cậu đỡ hơn chút nào không? Còn đau không.”

    Trần Thái đã đỡ hơn nhiều rồi, nhưng lúc này lại không kìm chế được cơn lẳng lơ, y đột nhiên nhanh trí, bĩu môi nói: “Vẫn hơi đau, hay là Lục tổng anh thổi giúp tôi chút đi, tôi nghe người ta nói thổi một chút sẽ rất có tác dụng.”

    Lục Tiệm Hành ngẩn người hai giây, hơi mím miệng, rồi mới đến gần thổi cho y một cái.

    Trần Thái cố ý làm bộ không đứng vững, nghiêng đầu đối diện với môi anh rồi dán chặt môi mình vào.

    Lục Tiệm Hành sững sờ, theo bản năng muốn ôm lấy eo người này.

    Dù sao đêm hôm khuya khoắt, cô nam quả nam, hai người lại cũng không phải lần đầu, trong bồn tắm play một chút, hoặc là trên bàn trang điểm cũng được, chiều cao vừa vặn mà. Lục Tiệm Hành cảm thấy bản thân hơi lệch lạc, rõ ràng là một người rất tự tin, nhưng sao mấy lần cứ đến nửa đêm là lại dễ dàng biến thân? Thật là nguy hiểm.

    Đầu óc anh cứ mải suy nghĩ nên động tác cũng chậm hẳn, nhất thời mò vào khoảng không — Trần Thái hôn anh xong, liền không thèm nói một câu, như một làn khói… chạy mất.

    Chương 28

    Trần Thái kìm nén một hơi chạy về nhà, rồi kêu gào vọt thẳng vào WC. May là hai nhà cách nhau không xa, bằng không y cũng không muốn bị tiêu chảy ở chỗ Lục Tiệm Hành.

    Nửa giờ sau, Trần-tiêu-chảy-Thái bò lên giường, chuyện thứ nhất chính là trước tiên gỡ BeBe ra khỏi danh sách chặn, sau đó gọi điện thoại qua nhận lỗi và giải thích ngọn nguồn.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hiện đại DMH tại dammydmh.com

    BeBe nghe giọng y có phần uể oải, quan tâm hỏi han: “Mày sao thế, ốm à?”

    “Không phải, ” Trần Thái dịch người vào giữa giường, kéo chăn đắp kín, che mặt xấu hổ nói, “Tao ăn nhiều quá.”

    “Hử?”

    “Đêm nay lão tổng mời khách đi ăn tôm hùm cay, tao không có tiền đồ, ăn như vũ bão. Nói thật tao còn chưa thấy no ấy, mới ăn được bao nhiêu đâu. Nhưng do lâu lắm rồi không ăn cay…” Trần Thái thở dài, “Giờ thì xong rồi, miệng sung sướng, mông thì gặp họa. Tao cảm thấy bụng tao bây giờ như bị gió Tây Bắc thổi qua vậy, lạnh lẽo lắm, thổi một đường đến hoa cúc thì trở nên nóng rát…”

    BeBe cười ha ha trên nỗi đau của y, ở đầu dây bên kia đập bàn vỗ chân, cười no một lúc mới mắng y: “Tao còn chưa kịp tìm mày để hỏi đây, hôm nay mày phát bệnh gì, sao lại kéo tao vào danh sách chặn?”

    Bởi vì ngọn nguồn quá phức tạp, Trần Thái liền chỉ chọn trọng điểm để nói. Rằng mình trong cơn mơ hồ do say rượu mất lý trí, ngủ với Lục Tiệm Hành, sau đó người này vì thanh danh của anh ta mà kêu y trở thành bạn trai giả, cũng bàn bạc chỉ bên nhau một tháng sau đó sẽ cắt đứt quan hệ trả lại tự do cho y.

    BeBe so với y còn lẳng lơ hơn, lập tức nói đầy quái gở: “Hai người được lắm, còn chơi trò này, ngủ với nhau không?”

    Trần Thái vì có một thằng bạn đồi trụy như thế mà cảm thấy xấu hổ, cả giận nói: “Sao mà mày cứ dung tục thế hả? À! Không ngủ thì sao gọi là tình một đêm được?” Y nói xong dừng lại một chút, cười hê hê nói, “Ngủ ba lần rồi đó…”

    “Ôi chao, xem cái vẻ ‘đảm đang’ của mày kìa, ” BB chép miệng, “Nhưng mà mày cũng giỏi thật, nói thành đôi là thành ngay.”

    Trần Thái nói: “Không thành mà, không phải nói với mày rồi sao, bạn trai giả thôi.”

    “Bạn trai giả nhưng bạn tình thật, bỏ tiền bỏ sức nhưng không dính người, chuyện này quả thật là vô cùng lý tưởng biết không? Mày cố lên, nhất định phải làm cho anh ta chết dưới háng mày!” BeBe cười ha ha, lại hỏi, “Mày nói coi Hứa Hoán mà biết liệu có tức chết không, mày ngủ với sếp của hắn ta đấy.”

    “Ai mà biết được, ” Trần Thái vừa nghe đến Hứa Hoán lại thấy phiền, thở dài nói, “Bây giờ đối với hai bọn tao mà nói, không liên quan gì đến nhau chính là mối quan hệ tốt nhất, dù sao bọn tao làm cùng nghề nhưng bất đồng đẳng cấp. Tao không thèm gây thêm phiền phức cho hắn, hắn cũng đừng đến chọc tức tao, có như thế mọi người đều sống yên ổn.”

    Chuyện Mộng Viên được làm đại diện nhãn hàng y đã nói với BeBe trong wechat rồi, tên bạn này của y cũng biết vị trí và tài nguyên bây giờ của Hứa Hoán quá nhiều quá ưu tú, cho nên mới luôn khuyên Trần Thái không vui thì đừng làm nghề này nữa. Nhưng đêm nay nhắc đến Lục Tiệm Hành, BeBe lập tức xoay chuyển phương hướng, khích lệ nói: “Mày bây giờ cũng coi như thành công dính với sếp tổng rồi, có tiếng thì cũng phải có miếng, đừng có giả thanh cao một cách ngu ngốc nữa, cứ thoải mái lợi dụng một chút, hiểu không?”

    Trần Thái bất đắc dĩ nói: “Hiểu, thế nhưng tao hiểu thì anh ta cũng hiểu, hôm nay sầu não chết tao mất.”

    Y kể lại chuyện lúc chiều mình ra vẻ thảm thương nhắc đến hoàn cảnh đáng thương của Vương Thành Quân ra sao.

    BeBe chép miệng một tiếng chỉ điểm: “Cho nên mới nói mày ngốc đấy, mày muốn tuyên truyền cho Vương Thành Quân làm cái gì. Trước tiên cứ phải ngồi vững vàng ở vị trí bạn trai giả của tổng tài đã, không cần biết anh ta đối với mày là thật hay là giả, nhiều lần cùng ra vào công ty, người khác khẳng định sẽ tự hiểu rồi tự lo liệu, mấy chuyện nhỏ này đâu có cần sếp tổng tự mình ra tay đâu. “

    Trần Thái ngớ ra: “Uầy? Còn có thể như vậy à?!”

    “Thế mày nghĩ sao?” BeBe nói tiếp, “Nhưng mà tao nói vậy cũng không phải là bảo mày lúc nào cũng phải kè kè với Vương Thành Quân. Sau này mày cũng không thể cứ mãi chăm sóc cho con cừu non Vương Thành Quân được… Hắn sắp ba mươi rồi, nói thẳng là già rồi, giúp hắn nổi tiếng còn khó hơn là khiến một người bình thường nổi tiếng. Huống chi dù cho tương lai hắn thành công muộn rồi đi theo hướng của phái thực lực thì cũng có thể tồn tại được bao lâu? Cái nghề diễn viên này nói nổi là nổi luôn, nói flop thì flop ngay, mày không thể đem hết vốn liếng quý báu đặt hết lên người một mình hắn được. Phải ký kết với nhiều người hơn nữa có hiểu hay không? Công ty mới khẳng định có người mới, chọn tên dễ nhìn, biết tính toán, lại có nền tảng, rồi thường xuyên dây dưa với Lục tổng của bọn mày, kiếm lấy hai tên.”

    “…” Trần Thái nghe thằng bạn lên lớp đến ngẩn người.

    Ký kết với người mới cũng là một trong những kế hoạch gần đây của y, chẳng qua là chưa nêu ý kiến với công ty mới. Nhưng lần này BeBe cũng đã đánh y tỉnh ra, có lẽ y cũng có thể tranh thủ kiếm chút lợi ích ở phương diện này với Lục Tiệm Hành?

    BeBe lại nói: “Mày cũng có thể nghĩ đến chuyện đầu tư thử xem sao, hạng mục tốt thì chỉ cần bỏ vào chút tiền, biết đâu thuận lợi lại kiếm được không ít, như thế kiếm tiền nhanh hơn những việc khác nhiều.”

    “Hầy, ” Trần Thái sợ hết hồn, vội vàng nói: “Cái này tao cũng không dám đâu.”

    Đầu tư lĩnh vực điện ảnh dù to dù nhỏ cũng phải ít nhất hơn hơn mười triệu, số tiền này trong tay y đâu phải dễ có. Chưa kể đến những rủi ro khi đầu tư vào lĩnh vực này, bỏ ra rồi khó mà thu về, đây không phải là việc mình có thể tham gia được.

    Thậm chí nếu như đổi vị trí để suy nghĩ, để y ngồi ở vị trí của Lục Tiệm Hành, nắm lượng lớn tiền trong tay quyết định cho ai hay không cho ai, Trần Thái nghĩ mình nhất định sẽ càng cẩn trọng hơn — phim điện ảnh đã có các phòng bán vé bảo đảm, phim truyền hình thì có các đài mua. Cần gì biết y là ai, dù cho nội dung phim có lạc hậu từ ba mươi năm trước, không tình cảm không cao trào, nhưng chỉ cần kiếm ra tiền thì đều là sản phẩm có thể đầu tư. Còn về bộ phim tranh đấu gia tộc gì kia của đạo diễn Trần, y nhất định là cũng không thèm nhìn tới.

    Trần Thái cúp điện thoại mơ mơ màng màng vừa muốn ngủ thiếp đi thì đột nhiên giật mình một cái, bấy giờ mới nhớ quên chưa gửi cho Lục Tiệm Hành số điện thoại của đạo diễn Trần.

    Y sao chép số rồi nhanh chóng gửi tin nhắn cho Lục Tiệm Hành, đợi một lát thấy bên kia không trả lời, y xoay mình rồi đi ngủ.

    Lục Tiệm Hành ở trong buồng tắm rất lâu mới ra, vốn chỉ muốn đi tắm, nào ngờ nửa đường xuất hiện một tên tiểu yêu tinh, chọc ghẹo rồi bỏ chạy. Lục Tiệm Hành đoán rằng, có thể là miệng của tiểu yêu tinh quá đau, hoặc là uống sữa bị tiêu chảy cho nên mới nhanh chóng chạy đi vì sợ mất mặt. Nhưng người chạy rồi mà mùi hương vẫn lưu lại.

    Anh ngâm mình trong bồn tắm một lát, cứ cảm thấy không thoải mái, lại đứng dậy đi đến dưới vòi sen tẩy rửa, kì cọ tới lui lại kì tới chỗ nào đó, cứ thế “họa mi” lặng lẽ thức giấc

    Lục Tiệm Hành đỏ mặt, vội vã tắm nhanh cho xong, nhưng càng sốt ruột thì nơi đó càng cứng ngắc, cuối cùng hết cách rồi, một mình ăn bữa “tiệc đứng”. Lúc ăn tiệc trong đầu anh chỉ toàn nghĩ đến cái mỏ sưng vù ban nãy — bóng loáng căng mẩy, rất gợi tình.

    Lục Tiệm Hành nghĩ, may mà đối diện là anh, nếu đổi thành người khác, tên người đại diện kia chẳng phải là trong lúc vô tình sẽ lôi kéo người ta phạm tội? Chẳng mấy người có phong độ quân tử được như anh đâu.
    Anh quyết định sẽ phải nhắc nhở Trần Thái, đến khi tắm xong đi ra mới thấy hai tin nhắn trên màn hình di động. Một tin là số điện thoại của đạo diễn Trần, tin còn lại gửi từ mười phút trước, Trần Thái nói y ngủ đây.

    Lục Tiệm Hành nhìn đồng hồ cũng muộn rồi, quyết định không quấy rầy y, làm chính sự trước đã.

    Anh cũng không biết đạo diễn Trần kia đã ngủ chưa, nhưng đa số người theo nghề này có thời gian làm việc và nghỉ ngơi không giống người bình thường, thử gọi tới, bên kia quả nhiên có người nhận máy.

    Lục Tiệm Hành vừa liên quan đến công việc là trở nên nghiêm túc, nói luôn: “Là tôi đây, Lục Tiệm Hành.”

    Đạo diễn Trần sững sờ, rồi trở nên hơi kích động.

    Lục Tiệm Hành hỏi thông tin về chuyến bay ngày mai của ông.

    Đạo diễn Trần nói: “Là trưa mai, vốn định đặt sáng sớm nhưng vì chưa đợi được tin tức gì, tôi có chút không cam tâm, định trễ thêm nửa ngày nữa thử xem số phận ra sao.” Ông nói chuyện bất giác xen chút nghẹn ngào.

    Lục Tiệm Hành nhìn xuống lịch trình của mình, thời gian buổi sáng hơi bận, liền hỏi ông: “Chú đi muộn thêm nửa ngày nữa được không? Có không ít vấn đề cần phải bàn bạc thẳng mặt.”

    Đạo diễn Trần dường như do dự, qua hai giây mới đè thấp giọng nói: “Đoàn phim bên kia cũng đang chờ, nếu như ngày mai thời tiết quang đãng hơn tôi nhất định phải quay lại khởi động máy, một ngày là mười mấy hai mươi vạn, tôi không thể làm trễ nải người ta được.”

    Ông biết Lục Tiệm Hành có thể hẹn gặp lại mình đã là cơ hội hiếm có rồi, trong lòng cũng không dám từ chối, nói ra như vậy có hơi thấp thỏm.

    Nào ngờ Lục Tiệm Hành lại nói: “Vậy thì sáng sớm ngày mai đi? Khoảng từ 5 giờ đến 7 giờ chú có rảnh không?”

    Đạo diễn Trần lập tức đáp: “Có có.”

    “Vậy thì gặp ở quảng trường trung tâm.” Lục Tiệm Hành suy nghĩ một chút, nhớ tới dự báo thời tiết nói hai ngày nay nhiệt độ hạ thấp, lại nói thêm, “Giờ đó chắc có ít hàng quán mở cửa, đến lúc đó nếu như trời mưa thì có thể bàn bạc ngay trên xe tôi.”

    Sáng sớm ngày hôm sau, ngoài trời quả nhiên có mưa bay.

    Lục Tiệm Hành tự mình lái xe đến quảng trường trung tâm, giờ này vẫn còn sớm nên xung quanh rất yên tĩnh, đạo diễn Trần đang đứng đợi một mình trong cơn mưa phùn, cũng không che ô.

    Lục Tiệm Hành dừng xe trước mặt ông, kéo cửa xe ra, đạo diễn Trần cả người ẩm ướt tiến vào, còn cười áy náy với anh.

    Lục Tiệm Hành biết ông căng thẳng, nhưng thời gian có hạn, đành phải nói ngay vào điểm chính: “Kịch bản của chú, tôi cũng đưa cho Tiệm Viễn xem qua, ý của mọi người là…” Anh dừng lại một chút, chọn cách nói uyển chuyển hơn, “So với các hạng mục khác của Thiên Di, kịch bản này vẫn chưa đủ độ hot.”

    Thiên Di đầu tư một bộ phim cũng không phải một mình Lục Tiệm Hành lên tiếng là có thể, kịch bản có hay đến đâu cũng là anh và Lục Tiệm Viễn xem trước, nếu cảm thấy được có thể kiếm tiền, sẽ mời đạo diễn trong công ty đến xem xét từ góc độ chuyên nghiệp. Vẫn chưa hết, cuối cùng còn phải thông qua hội nghị thảo luận kịch bản của các bộ ban ngành.

    Dù sao quy mô của Thiên Di mặc dù lớn, thế nhưng một năm đầu tư năm sáu bộ phim điện ảnh, rồi phim truyền hình mấy trăm tập, còn phát hành đĩa nhạc của nghệ sĩ, chỗ nào cũng dùng đến tiền, độ an toàn của tài chính càng thêm trọng yếu.

    Kịch bản này của đạo diễn Trần quá nghệ thuật, giả sử doanh thu phòng vé của ông có thể đạt được năm triệu, vậy thì Thiên Di đầu tư hai triệu là cao nhất. Thế nhưng hai triệu mà không quay được phim thì doanh thu năm triệu đối với đạo diễn Trần mà nói cũng rất khó đạt đến.

    Đây chính là hiện thực, nghệ thuật là nghệ thuật, doanh thu phòng vé là doanh thu phòng vé.

    Đạo diễn Trần vốn cứ nghĩ sự tình là có khả năng chuyển biến tốt, nào ngờ vừa bắt đầu đã bị đánh đòn cảnh cáo, lúc này càng rối mù.

    Ông luống cuống chà xát tay, muốn nói thêm vài lời để tranh thủ biện minh, nhưng lại cảm thấy hình như những gì muốn nói mình đã nói hết rồi.

    Lục Tiệm Hành nói: “Hiện giờ Thiên Di có khá nhiều hạng mục, nếu đem đi so sánh thì tác phẩm của chú quá nặng nề, khó hấp dẫn được khán giả hiện giờ. Nhưng tôi đã xem qua kịch bản, xây dựng tình tiết rất được, chú có thể nói đơn giản về cơ duyên sáng tác ra kịch bản này không?”

    “Thật ra, ” Đạo diễn Trần ảm đạm, lau mặt nói, “Thật ra chỉ là cảm xúc chợt tới mà thôi. Kịch bản này là do một người bạn học cũ của tôi viết, thế nhưng tôi biết, đây là viết về câu chuyện của thầy giáo chúng tôi. Thầy ấy có ơn với cả hai chúng tôi, nếu như không nhờ có thầy đi tìm cha mẹ tôi nói chuyện làm công tác tư tưởng, lại cho chúng tôi mượn tiện để đăng ký vào học viện điện ảnh, thì có lẽ đến bây giờ cả hai chúng tôi vẫn chỉ là nông dân…”

    Nội dung của kịch bản này đạo diễn Trần đã viết đến mười mấy bản thảo, nhưng đến khi cầm đi tìm đầu tư, câu trả lời nhận được hầu hết là cười nhạo ông, họ nói đây không phải phim gia đình chiếu lúc 8 giờ sao? Còn nữa, một bộ phim có nội dung nặng nề ngột ngạt như vậy, chẳng có yếu tố gây cười chẳng có kĩ xảo, ông nghĩ cuối tuần có ai thèm ôm bỏng ngôi ngồi xem câu chuyện cuộc đời bi thảm của người khác không?

    Không ai muốn xem, cho nên cũng không có ai muốn đầu tư.

    Bây giờ tuy Lục Tiệm Hành từ chối ông, nhưng cũng đã bằng lòng tự mình lái xe định ngày hẹn gặp mặt, bỏ thời gian nghe ông kể lể này nọ, đạo diễn Trần không khỏi nghĩ, lần này ít nhất còn được một chút tôn trọng.

    Ông nói xong thấy thời gian không còn sớm, mưa bay bên ngoài đã dứt, trên dường đã có vài nhóm người đi tập thể dục. Đang định chào Lục Tiệm Hành, ông lại thấy ngón tay Lục Tiệm Hành gõ nhẹ lên vô-lăng, nhìn ông như có điều suy nghĩ.

    Chẳng biết vì sao, tâm lý của đạo diễn Trần bỗng dâng lên chút hi vọng mịt mờ.

    Sau một lát, ông rốt cục nghe thấy Lục Tiệm Hành hỏi: “Dự tính của chú là bao nhiêu?”

    Đạo diễn Trần nói: “7 triệu.”

    “Có thể, ” Lục Tiệm Hành gật gật đầu, thấy ông sững người, cười cười, “Nhưng không phải Thiên Di, là một công ty khác, truyền thông Wana. Chú cứ quay xong bộ phim hiện giờ đi, đến khi đóng máy xong thì liên hệ với Lưu tổng của bên Wana là được.”

    Đạo diễn Trần choáng váng, nào nghĩ tới ngày hôm nay được miếng bánh trừ trên trời rơi xuống, có thể xoay chuyển tình thế. Ông có rất nhiều lời muốn nói, nhưng cuối cùng chỉ nghẹn ngào thốt ra một câu: “Cám ơn, cám ơn anh, Lục tổng!”

    Lục Tiệm Hành đưa ông tới khách sạn ông đã ở trước đó, nói xong vừa đúng 7 giờ. Đạo diễn Trần vừa đi, điện thoại của Lục Tiệm Hành liền vang lên.

    Có người ở đầu dây bên kia hỏi: “Hôm nay có bận gì không? Nếu bận thì cũng không cần tới đây, chút nữa chú lái xe đưa bà ấy đi dạo đây đó.”

    Lục Tiệm Hành nhéo mi tâm, nhắm hai mắt cười nói: “Cháu thì có chuyện gì? Hai ngươi ra ngoài chơi ngày nào mà chẳng được, hôm nay cháu đã nói là sẽ tới ăn chực bữa cơm, không thể quỵt nợ đâu.”

    Người kia cười ha ha thoải mái: “Chú cứ nghĩ cháu mới ăn tôm hùm cay đến mức không muốn ăn gì chứ.”

    “Cháu không ăn mấy, là Trần Thái ăn nhiều, ” Lục Tiệm Hành nói, “Chỗ hoa chú trồng đều nở hết rồi nhỉ? Cháu cầm máy ảnh tới chụp cho mọi người mấy tấm.”

    “Được, không chê phiền thì cháu cứ cầm tới, nếu muốn cháu cứ đưa cả bạn bè tới cũng không sao, ở đây không khí trong lành, coi như nghỉ dưỡng.”

    “Cháu làm gì có bạn nào mà đưa đến, ” Lục Tiệm Hành nói đến đây lại ngừng, chợt nhớ tới một người, “Ầy, thế cũng được.”

    Anh nói xong cúp điện thoại, lập tức thúc giục Trần Thái rời giường.

    Trần Thái đêm qua dậy đi vệ sinh hai lần, càng nghĩ càng hối hận mình ăn uống không tiết chế. Bốn, năm giờ sáng mới được ngủ ngon, không ngờ vừa chợp mắt được chút lại có chuông điện thoại vang lên không ngừng.

    Y buồn ngủ đến mức không mở nổi mắt, bấm nhận cuộc gọi, giọng của Lục Tiệm Hành vang lên.

    “Dậy chưa?” Lục Tiệm Hành đã quen thân với y, mở miệng liền giục, “Dậy làm việc.”

    “…” Trần Thái kêu rên trong lòng, nghĩ thầm hôm nay là thứ bảy ngày mùng 2 tháng 5, vẫn còn trong kỳ nghỉ cơ mà, làm cái gì chứ. Y mà không được ngủ ngon thì sẽ rất cáu gắt, lá gan cũng lớn hơn, cố ý nói: “Ai? Ai thế…”

    “Là tôi, Lục…”

    “Alo alo alo, xin chào? Mời nói. Alo? Alo! Sao lại không nghe thấy gì?” Trần Thái làm bộ diễn trò, lúc này mới nói, “Điện thoại bị hỏng à, sao lại đơ thế này! Thôi kệ, hôm nào mua cái mới, nên thay rồi.”

    Y nói xong còn lè lưỡi, tắt máy, chui trong chăn ngủ tiếp.

    Mơ mơ màng màng chuẩn bị nhập mộng, lại bỗng nghe thấy chuông cửa vang.

    Trần Thái tưởng là chuyển phát nhanh của Vương Thành Quân, đành phải mặc tạm áo ngủ vội vã đi mở cửa, ai ngờ cửa vừa mở ra, thấy ngay khuôn mặt Lục Tiệm Hành.

    Trần Thái: “!!”

    Sao anh ta biết địa chỉ?

    “Mặc quần áo vào, ” Lục Tiệm Hành híp mắt, vẻ mặt không vui ra lệnh, “Đến lúc phải thực hiện nhiệm vụ làm bạn trai giả rồi.”

    Chương 29

    “Hôm nay là ngày đầu tiên thực hiện nhiệm vụ làm bạn trai giả bên ngoài, lão sếp lôi mình ra ngoại thành chôn phân gà. Đương nhiên thân là tổng tài, anh ta sẽ không đích thân chôn phân, mà anh ta phát huy trọn vẹn bản tính chèn ép của giai cấp tư bản, bắt mình làm cả, còn phát cho mình cái khẩu trang nói là phúc lợi của nhân viên…”

    Trần Thái giận dữ viết hai dòng, viết xong còn tặng thêm hai dấu chấm than.

    Tuy rằng viết như thể y làm được rất nhiều việc lớn, nhưng trên thực tế ban nãy y cũng chỉ mới xúc hai xẻng mà thôi. Lúc Lục Tiệm Hành lái xe đưa y đến khu nhà lầu ở dưới chân núi này thì chủ nhà cũng đã làm gần xong việc.

    Trần Thái sau khi xuống xe mới nhận ra chủ nhà đang bận bịu là chú tài xế mọi khi. Lục Tiệm Hành gọi người kia là chú Thành, Trần Thái liếc nhìn, cũng gọi theo như vậy.

    Chú Thành lúc đó đang vùi phân gà đã ủ dưới gốc một khóm hoa nguyệt quý. Y thấy hiếu kỳ, bịt mũi đi đến gần hỏi: “Hoa này sao vẫn chưa nở vậy chú?”

    Chú Thành cười giải thích: “Đây là nhặt được ở bên ngoài, muốn nhanh cũng không được, phải cắt đi một lần rồi chậm rãi trồng lại. Nhưng mà đất ở đây không màu mỡ nên chú mới vùi ít phân bón hữu cơ để cải tạo chất lượng đất.”

    Trần Thái bị mùi phân bón làm cho ngạt thở. Gia đình y vốn cũng trồng ít hoa, nhưng chỉ là một hai chậu, đa số là lan quân tử và hoa đỗ quyên, đều là thú vui của người trung niên. Hoa nguyệt quý thì trong luống hoa dưới tòa nhà cũng có, nhưng số lượng không nhiều mà cũng không ai dám bón phân hữu cơ như này nếu không muốn bị mắng chết.

    Y thấy cái mùi này thật sự khó chịu, nhìn một chút rồi khen hai câu: “Chú thật lợi hại, cái gì cũng biết, nếu là cháu thì không làm được.” Nói xong vừa định lặng lẽ chạy đi thì lại nghe chú Thành nhiệt tình chào mời: “Này thì có cái gì khó, nếu cậu hiếu kỳ thì qua làm thử xem.”

    Trần Thái: “…” Không muốn thử mà!

    Nhưng cũng không tiện từ chối, Lục Tiệm Hành đang rúc trên xe nhìn rồi cười nhạo đấy.

    Vì vậy y đành nhắm mắt học theo đi ủ phân cho hai khóm hoa, đến khi xong xuôi lại thành công thần góp công góp sức, thế là được hưởng đãi ngộ ngồi ghế mây uống trà trong khu vườn nhỏ của chú Thành.

    Trần Thái không hiểu về trà, thế nhưng cũng có thể nhận ra vị trà này không tồi.

    Nhìn ngôi nhà lầu này trông thì có vẻ bình thường, nhưng được thiết kế theo kiến trúc Huy Châu(1), tường đầu ngựa ngói bướm, bên trong nhà ở chính giữa là một cái giếng trời, có một hòn non bộ cao cỡ nửa người, phía dưới xây thêm một ao ước nhỏ để nuôi mấy con cá. Bên ngoài khu nhà chính là vườn hoa nhỏ chỗ Trần Thái ngồi nghỉ ngơi, rải đá lót đường, trồng rất nhiều hoa nhưng không hỗn tạp, hoa cỏ bổ sung lẫn nhau, nơi đâu cũng thể hiện là được chủ nhà tỉ mỉ thiết kế.

    Trần Thái không khỏi chua xót mà nghĩ, vốn cứ nghĩ chú Thành chỉ là một tài xế, giờ mới biết người ta có lẽ cũng là một phú hào ẩn mình.

    Thì ra trên đời vẫn chỉ có mình là nghèo nhất.

    Lục Tiệm Hành vừa hái được một ít dâu tây trong vườn đi lại đây, nhìn y rúc trên ghế viết gì đó, vừa lắc đầu vừa thở dài, hiếu kỳ liếc nhìn: “Làm gì đấy?”

    Trần Thái lập tức khép quyển sổ lại nhét dưới mông ngồi đè lên, lắc đầu nói: “Không có gì, ghi lại công việc ngày hôm qua thôi.”

    Quyển nhật ký trở mặt và xéo sắc đó của y Lục Tiệm Hành đã sớm xem qua, cũng không cảm thấy có gì tò mò, nhưng giờ thấy y coi như báu vật mà che giấu, không nhịn được hỏi: “Có phải là viết xấu về tôi không? Ỷ vào việc tôi không nhìn ra hả?”

    Trần Thái nghĩ thầm anh đoán đúng rồi đấy, ngoài miệng lại nói, “Đâu có, viết về đạo diễn Trần.”

    Y giờ mới nhớ trưa nay đạo diễn Trần phải về bên kia rồi, quay đầu lại hỏi Lục Tiệm Hành: “Lục tổng, số điện thoại tôi gửi cho anh, anh nhận được chưa?”

    Lục Tiệm Hành rửa từng quả dâu tây, rồi nhặt mấy quả để vào bát đưa cho y, rồi trả lời: “Tôi gặp ông ấy rồi, thể loại phim chiếu rạp này e là khó mà hot, Thiên Di sẽ không đầu tư đâu. Cho nên chỉ có thể do Wana đầu tư, giao cho Lưu tổng lo liệu.” Anh nói xong thấy Trần Thái cắn một quả dâu tây, cười hỏi: “Ngọt không?”

    “Ngọt, tự mình trồng ra là nhất, ” Trần Thái lại ăn thêm quả nữa, lực chú ý vẫn nằm ở những gì anh vừa nói, “Không hot khi chiếu rạp thì anh còn nhảy vào làm gì, không sợ lỗ sao?”

    Lục Tiệm Hành nói: “Sợ chứ, tiền cũng không nhiều, lỗ nhiều hơn tiền vốn là không được.”

    Trần Thái quay đầu nhìn anh.

    “Nhưng mà nghệ thuật là nghệ thuật, tiền nong là tiền nong, ” Lục Tiệm Hành ngồi ở ghế dài bên cạnh, bộ dạng đúng kiểu ‘ông đây nhiều tiền thích tiêu sao chả được’, phất tay nói, “Lỗ vốn ở mức thích hợp cũng không sao, lỗ ít cũng vui. Hơn nữa cũng có thể để lão Lưu đi kéo mấy nhà tài trợ quảng cáo, làm phim giá rẻ thì chi phí cũng rẻ, mỗi cảnh nhét vào tám mười cái quảng cáo, cũng coi như bù vốn.”

    Trần Thái: “…” Tận tám đến mười cái quảng cáo?

    Trần Thái bị hoảng rồi.

    Y biết trong những bộ phim mà Thiên Di đầu tư, một cái quảng cáo nửa chừng bết bát nhất cũng phải mấy triệu, từng có một website mua sắm bỏ ra giá hơn 30 triệu để mua quảng cáo. Giờ phí quảng cáo của bộ phim giá rẻ này lại càng thấp, chỉ cần có thể lên sóng thì chắc cũng chẳng phải của ôi của thiu đâu nhỉ? Tám mười cái quảng cáo, hơn nữa Lục Tiệm Hành còn được chia lợi nhuận từ phòng vé nữa… Thế này thì lỗ sao nổi.

    Trần Thái trước đó vẫn hay nghe người ta nói Lục Tiệm Hành không biết kiếm tiền, giờ mới thấy bản thân phần nhiều bị vẻ ngoài của người này mê hoặc, cứ nghĩ là anh ta chỉ được cái mặt đẹp chứ không có năng lực, hơn nữa thấy anh ta còn không nhìn ra vài thủ đoạn lẻ tẻ của mình, cho nên y mới có thể đắc chí, còn hơi khinh thường anh.

    Nào ngờ quân tử chỉ làm việc lớn chứ không chú ý chuyện vặt vãnh, chắc là ông chủ lớn lúc kiếm tiền cũng chẳng thèm để ý đến mấy món hời nhỏ, cho nên mới không so đo những điều nhỏ nhoi đó.

    Trần Thái bỗng thấy sùng bái vô cùng.

    “Vậy nói như thế, anh chưa từng lỗ bao giờ à?” Trần Thái không nhịn được hỏi, “Hiện tại chi phí quảng cáo rất đắt mà.”

    Lục Tiệm Hành lại lắc đầu nói: “Sao có thể thế được, cũng từng lỗ rồi, lỗ khá lớn là đằng khác. Phim ảnh không giống những thứ khác, những thứ khác nếu có tồi quá vẫn có thể bán tháo hay đem tặng vẫn được. Còn phim ảnh mà tồi quá thì có tặng không cũng chẳng ai thèm xem. Nhưng mà nhiều lúc không thể chỉ để ý mỗi có lỗ hay không, danh tiếng và sức ảnh hưởng cũng rất quan trọng.”

    Trần Thái nhân cơ hội hỏi: “Wana giờ là tại đang tạo danh tiếng sao?”

    Wana chính là công ty nhỏ kia của Lục Tiệm Hành, Trần Thái trước đó lén hỏi thăm nhưng không dám hỏi nhiều, giờ nhân lúc bầu không khí đang hài hòa mới lắm mồm một câu.

    Ai ngờ Lục Tiệm Hành lại không trả lời, mà im lặng nhìn y như có điều suy nghĩ một lát, đột nhiên hỏi: “Chị VV của truyền thông Thiên Di, có phải là từng muốn chiêu mộ cậu?”

    Việc này cũng không phải bí mật, Trần Thái gật đầu.

    Lục Tiệm Hành lại cười hỏi: “Vậy cậu nghĩ sao? Nếu như chị ấy tới tìm cậu lần nữa, cậu sẽ tới Thiên Di hay là ở lại Wana.”

    Câu hỏi này của anh dường như chỉ là thuận miệng nói ra, nhưng Trần Thái lại hơi run trong lòng.
    Gần đây y quả thực tại đang do dự giữa hai người này. Ngày hôm qua tán gẫu với BeBe, Trần Thái còn hỏi qua ý kiến của đối phương. Băn khoăn lớn đương nhiên là hiện trạng của công ty mới như Wana, tuy rằng cũng thuộc quyền quản lý của Lục Tiệm Hành, nhưng dường như không có triển vọng cho lắm.

    BeBe lúc đó rất kinh ngạc, hỏi y: “Vậy anh ta còn mở công ty mới làm gì? Vẫn cùng một lĩnh vực, sao không lợi dụng điều kiện tốt sẵn có của Thiên Di chứ?”

    “Chắc vì tự do, ” Trần Thái suy đoán nói, “Anh ta giờ đang là tổng tài của Thiên Di chứ đâu phải chủ tịch. Nói trắng ra tổng tài cũng chỉ là một giám đốc chuyên nghiệp, một người làm công cao cấp mà thôi. Công ty này ra sao, không phải chỉ mình anh ta nói là được, các cấp các ban ngành bên dưới, còn bao nhiêu người nắm quyền nữa. Cuối cùng là chuyện kiếm tiền, lãi lớn cũng đâu liên quan gì đến anh ta, lần trước tao nghe người khác nói cổ phần của anh ta ở Thiên Di có chút xíu thôi, còn không nhiều bằng đạo diễn Vương Kỳ cơ.”

    “Ít như vậy á?” BeBe giật mình nói, “Vậy sau này nếu đưa lên thị trường thì anh ta phải bỏ ra bao nhiêu tiền?”

    “Nói thì nói thế, chuyện đưa ra thị trường đã được tính lâu rồi, hơn nữa anh ta kiếm được ngần ấy cũng không oan đâu, ngày nào cũng đến trưa mới tới công ty, tâm trạng không vui thì không thèm đi làm luôn. Làm còn không nhiều bằng em trai anh ta.” Trần Thái suy nghĩ một chút, thở dài nói, “Dù sao anh ta cũng không thiếu tiền, công ty mới có khi thật sự là để chơi đùa thôi, đánh cược làm phim kinh phí rẻ một lần, thắng thì kiếm được món hời, mà thua cũng không ảnh hưởng quá nhiều. Chẳng qua tao vẫn đang rối rắm chuyện nên ở lại công ty nhỏ cùng anh ta, hay là suy nghĩ đến chuyện sang công ty lớn?”

    BeBe nói một câu gãi đúng chỗ ngứa: “Vậy thì còn phải xem quan hệ của hai người, quan hệ tốt thì ở lại công ty nhỏ. Quan hệ bình thường thì sang công ty lớn.”

    BeBe cũng không phải người duy nhất nói như vậy, trước đó khi Trần Thái hỏi Mộng Viên về cách thức liên hệ với đạo diễn, Mộng Viên cũng thuận miệng hỏi y một câu, sau này vẫn định ở lại công ty nhỏ sao.

    Trần Thái chỉ cười ha ha, nhưng trong lòng không nghĩ gì nhiều. Mộng Viên lại nói tiếp, anh bây giờ và Lục Tiệm Hành sao rồi? Thật ra em nghĩ nếu quan hệ của hai người tốt, anh nên ở lại công ty mới thì tốt hơn, có anh ta là vua một cõi ở đó, anh muốn cái gì mà chẳng được. Nhưng nếu như không dựa dẫm được gì vào anh ta, thì sớm nên nhảy việc đi. Dù sao sau khi công ty hoàn tất việc bị thu mua, theo thường lệ các nhân viên kì cựu sẽ muốn mở cuộc họp, đến lúc đó những người từ chức có khi còn được bồi thường.

    Lời cô nói coi như là thành thật với nhau, đương nhiên lời trong lời ngoài vẫn là cảm thấy Lục Tiệm Hành không phải người có thể nhờ cậy cho lắm.

    Trần Thái không nghĩ tới ngày hôm nay Lục Tiệm Hành sẽ hỏi chuyện này.

    Lúc này y không trả lời thẳng, cười ha ha đánh trống lảng, nói với Lục Tiệm Hành: “Đi đâu mà chẳng là theo anh, dù sao cũng đều là làm việc dưới tay anh mà, tôi chạy đâu cho hết nắng.”

    Lục Tiệm Hành nghĩ cũng thấy đúng, chỉ cười không tiếp tục hỏi nữa, híp mắt dựa vào lưng ghế nghỉ ngơi.

    Bữa trưa chú Thành làm bốn món ăn một món canh, bày ra chiếc bàn dài ở giữa giếng trời. Hai bên bàn vốn có hai chiếc ghế dài, lúc này bị dọn đi một cái, thay bằng chiếc ghế gỗ nhỏ được lót miếng đệm thật dày.

    Trần Thái vốn nghĩ vị trí kia dành cho Lục Tiệm Hành, sau một lát lại thấy chú Thành đỡ một người phụ nữ chống gậy từ bên trong đi ra, chậm rãi ngồi xuống. Người phụ nữ đó cũng khoảng ngoài năm mươi, mái tóc lấm tấm sợi bạc, vóc người hơi mập, cười hiền, thoạt nhìn là người rất thân thiện.

    Trần Thái vội đứng lên chào hỏi, không nhịn được lén quan sát, tò mò mấy người này có phải là có quan hệ cẩu huyết nào đó không.

    Trước đây y từng nghe nói ba mẹ Lục Tiệm Hành đều đã qua đời, lúc đó chỉ nghĩ quá nửa là lời đồn nhảm cho nên xưa nay không để trong lòng.

    Nào ngờ người phụ nữ đó lại cười nói với y: “Vị này chính là lãnh đạo trẻ sao?”

    Trần Thái ngẩn ra, liền nghe Lục Tiệm Hành ngồi bên cạnh nói: “Không phải, y là một thanh niên trong công ty cháu.”

    “Thím nói rồi mà.” Bà nở nụ cười, “Nhìn cũng không giống lắm, cậu thanh niên này rất được. Cháu bao nhiêu tuổi rồi?”

    Trần Thái vội đáp: “Hai mươi tám ạ.”

    “Tuổi đang đẹp, ” thím đó nói, “Cũng sấp sỉ với tuổi của con trai ta.”

    Trần Thái nghĩ thầm ồ, con trai của thím sao?

    Chú Thành thấy y mờ mịt, lên tiếng quở trách: “Bà đừng nói mò, Tiểu Thành vừa mới tốt nghiệp, sao mà bằng tuổi được?”

    Bà lại nói: “Không phải đều là hơn hai mươi sao, như nhau.”

    Mấy người ngồi cùng nhau phân đũa bắt đầu ăn, thím đó có vẻ rất nhiệt tình với Trần Thái, kêu y ăn cái này uống cái kia. Cơm nhà làm bao giờ cũng rất ngon, Trần Thái ban đầu còn định hôm nay sẽ ăn ít, giờ bị dụ dỗ ăn hết bát này đến bát khác đến no căng.

    Buổi chiều Lục Tiệm Hành cầm máy ảnh kĩ thuật số tới chụp cho hai vợ chồng chú Thành, Trần Thái thì bị sai khiến làm phụ tá, chốc chốc lại giơ tấm phản quang chạy tới chạy lui, lát lát lại dịch chuyển mấy chậu hoa chậu cây sang chỗ này chỗ kia. Chụp người, chụp vườn hoa, còn chụp đặc tả cả mấy bông hoa…

    Trần Thái làm một lát là thấy mệt, thấy Lục Tiệm Hành không chú ý thế là lén chuồn sang một bên vừa ăn dâu tây vừa xem trò vui.

    Lục Tiệm Hành không phát hiện, vẫn ở phía xa quỳ một chân không biết đang chụp cái gì, bởi vì ống tay áo sơ mi hơi chật nên anh cởi cúc cổ tay rồi xắn lên một đoạn, để lộ ra cánh tay.

    Trần Thái ngồi phía xa nhìn lại, luôn cảm thấy giữa một đám hoa tươi cỏ xanh người này nom còn hợp mắt hơn, nhất thời kích động, lấy điện thoại di động ra tách tách chụp mấy bức về anh.

    Lục Tiệm Hành nghe tiếng màn chập liền quay đầu lại, Trần Thái liền khẽ nghiêng đi một chút, làm bộ đang chụp khóm hoa nguyệt quý trước mặt.

    Đợi đến khi trên đường về, Lục Tiệm Hành mới hỏi: “Ban nãy cậu chụp trộm tôi đúng không? Mau đưa tôi xem nào.”

    “Đâu có, ” Trần Thái trợn mắt nói dối, “Vừa nãy tôi chụp hoa nguyệt quý thôi.” Lúc đó bị phát hiện thế là y vội vàng kéo hai tấm hình đó vào album đã được khóa, giờ còn cố ý lấy điện thoại ra cho Lục Tiệm Hành xem, “Không tin thì anh cứ kiểm tra xem.”

    Lục Tiệm Hành vậy mà thật sự cầm tới xem. Kéo lên trên một lúc, thấy quả thật không có ảnh của mình, không nhịn được lại có chút mất hứng.

    Lục Tiệm Hành ném trả điện thoại, khinh bỉ nói: “Mấy đóa hoa có gì mà đẹp? Còn chụp tới chụp lui hăng say như thế.”

    Trần Thái thấy buồn cười trong lòng, cũng đáp trả: “Không phải anh chụp còn hăng say hơn tôi à.”

    “Không giống nhau, chụp cho chú Thành đấy chứ.” Lục Tiệm Hành chậm rãi đánh vô-lăng, giải thích nói, “Vườn hoa đó là do con trai của chú Thành bố trí. Giờ cậu ta đang ở nước ngoài, mỗi năm về nhà một lần, không kịp mùa hoa nở cho nên chú Thành đều chụp hình gửi cho cậu ta xem. Nhưng chụp bằng di động không đẹp lắm.”

    Trần Thái nghĩ thầm chẳng trách mang cả máy ảnh lại đây, nhưng mà tư thế ban nãy của Lục Tiệm Hành rất tiêu chuẩn, đầu gối bên phải chấm đất, đầu gối bên trái để đỡ cánh tay trái giữ ổn định máy ảnh… Cho nên chắc là chụp rất đẹp.

    Tâm trạng của Lục Tiệm Hành hơi rơi xuống, anh nhìn con đường phía trước lái xe một lát, bỗng nhiên lại nói: “Thật ra, khi cha mẹ còn đừng nên đi xa mới đúng, có một số việc nếu đã bỏ lỡ thì sẽ chẳng bao giờ quay lại được nữa.” Anh nói xong liền quay đầu sang hỏi y, “Ba mẹ cậu ở đâu? Cho cậu nghỉ phép vài ngày nhé, về nhà thăm họ đi.”

    Trần Thái nhất thời không phản ứng kịp, trả lời thành thật: “Tôi là người vùng này, ở khu Thành Đông… Hở? Cái gì? Nghỉ phép?”

    Lục Tiệm Hành liếc y một cái.

    “Thế cho tôi nghỉ nhé, ” Trần Thái cười cười lấy lòng, “Mặc dù cùng là thành phố này, thế nhưng tôi cũng đã rất lâu rồi không về nhà. Lần trước tôi còn bị mẹ tôi gọi điện mắng một trận, nói nhớ tôi sắp không chịu nổi nữa rồi.”

    Thật ra là mẹ y kêu y kiếm cho bà hai tấm vé đi off fan của tiểu thịt tươi nào đó, Trần Thái không kiếm được thế là bị ăn mắng.

    Trần Thái còn nghe bố y nói mẹ y giờ cuồng lắm rồi, trong nhà có hẳn hai cái hòm đều là album mới của idol trẻ kia, chất đống trong phòng ngủ của Trần Thái, còn chưa bóc cả tem. Đồ của Pechoin(2) và Đại Bảo(3) thường dùng trước đây giờ bỏ hết, thay vào đó là đi thẳng đến trung tâm thương mại mua bằng được những bộ đồ phong cách thiếu nữ hiện đại mà idol làm gương mặt đại diện.

    Giờ ông Trần chẳng sợ gì, chỉ sợ idol của bà nhà làm đại diện cho thương hiệu khác nữa. Ông cũng không muốn ăn mặc hoa hòe hoa sói đi chơi chim với mấy ông bạn già của mình.

    Trần Thái cũng định mấy ngày này về nhà, quần áo dơ đã chất thành đống rồi, nhưng nghe thế thì nào dám về nhà nữa.

    Y xin Lục Tiệm Hành nghỉ phép thật ra là định tự do tự tại đi chơi.

    Lục Tiệm Hành không nghĩ nhiều, sảng khoái đáp lại: “Được, vậy cậu muốn về mấy ngày?”

    Trần Thái tính toán một chút, ngày mai vốn là nghỉ theo luật định, nếu tính vào thì thiệt thân, nghĩ một lúc rồi hỏi lại: “Ba ngày mồng 4, 5, 6 đi, được không?”

    “Được.” Lục Tiệm Hành đồng ý rất thoải mái.

    Trần Thái thầm vui sướng trong lòng, nhanh chóng lấy điện thoại di động hẹn thời gian gặp BeBe, tin nhắn vừa gửi đi, lại ríu rít lên kế hoạch với lũ bạn khác.

    Lục Tiệm Hành lại hỏi: “Vậy cậu định mang gì về nhà?”

    “Tôi không mang theo đồ gì hết, ” Trần Thái nói, “Vẫn thường về nhà mà, tôi mang gì bố mẹ tôi cũng không coi là của hiếm.”

    Lục Tiệm Hành chậm rãi “Ồ” một tiếng, “Vừa hay tôi có một đề nghị này rất được.”

    “Đề nghị gì?” Trần Thái nhìn anh.

    “Hay là… Lần này mang theo tôi về đi?” Lục Tiệm Hành có chút ngượng ngùng, vân vê vành tai đỏ ửng của mình, cũng không nhìn Trần Thái, “Tôi nghĩ bản thân mình cũng có thể được coi là ‘của hiếm’.”

    Chương 30

    Lãnh đạo nói có được không? Đương nhiên là được. Lãnh đạo hỏi có được hay không, đáp án chỉ có thể là được.

    Trần Thái hiểu rất rõ đạo lý này, lập tức đồng ý ngay, chỉ có điều khi quay đầu nhìn ra ngoài xe vẫn không nhịn được rên trong lòng, mắng thầm tên kia cả đoạn đường.

    Lục Tiệm Hành còn nói rất ân cần: “Không cần phải báo trước cho bố mẹ cậu đâu, cứ coi tôi như một người bạn bình thường là được.”

    Trần Thái nghĩ thầm nếu anh là một người bạn bình thường thì tốt rồi, tôi sẽ dắt anh đến tiệm cơm đối diện nhà ăn một bữa, hai người mở chai bia rồi gọi thêm vài món, việc này không phải như thế là giải quyết xong rồi à. Nhưng mà anh không phải! Anh là sếp, ai chịu khổ cũng được chứ nào dám làm khổ anh, a hu hu!

    Y thở dài trong lòng một mạch, buổi tối về nhà lập tức nói chuyện này cho bà Trần.

    Bà Trần mấy ngày nay đang muốn đi chơi, vừa nghe y nói về nhà cũng có chút không vui, trách móc bên đầu dây bên kia: “Không có việc gì thì mi về làm gì hở? Một tháng về nhà một lần là được rồi, về suốt rồi bắt mẹ phải nấu cơm cho mi mệt chết đi được!”

    Trần Thái nghĩ thầm mẹ đúng là mẹ ruột của con, vội thanh minh: “Còn không phải là do sắp đến ngày của Mẹ sao. Ngày đó chắc bọn con phải đi công tác, sếp thông cảm nên cho nghỉ sớm.”

    “Thế à…” Giọng bà Trần nhẹ nhàng hơn chút, “Ngày của Mẹ thì phải tổ chức, làm trước hai ngày cũng được.”

    Trần Thái thở phào nhẹ nhõm.

    “Thế mi định tặng quà mẹ là cái gì vào ngày đó?” Bà Trần không quên căn dặn y, “Đừng có mua bừa, mua không hợp ý mẹ chỉ tổ phí tiền.”

    “…”

    Trần Thái vốn không định mua quà, chợt thấy nhức nhối, ôm ngực hỏi, “Thế mẹ thích gì?”

    “Mi báo quá gấp, mẹ còn chưa chuẩn bị tâm lý.” Bà Trần nói, “Để đến tối mẹ với bố mi bàn bạc đã.”

    “Hai người vừa vừa chút thôi nhé, con trai kiếm tiền vất vả lắm đó, đều là tiền mồ hôi nước mắt.” Trần Thái thấy phía mẹ mình đang vui thế là vội nhắc đến chuyện chính, “Còn có chuyện nữa, lần này con không về một mình, còn có lãnh đạo của con đi cùng nữa.”

    Bà Trần vừa định cúp điện thoại, chỉ thuận miệng “Ồ” một tiếng, có vẻ chẳng thèm để ý.

    Trần Thái không nhịn được nhấn mạnh: “Là sếp của con, người trả lương cho con đấy. Mẹ với bố con tính xem rồi mua chút thức ăn, thịt cá này nọ chuẩn bị trước đi, làm mấy bàn đồ ăn ngon. Nếu không thì đặt mấy mâm cỗ bên quán Tụ Hiền Lâu ở đối diện nhà mình cũng được, kêu họ đến lúc đó bưng lên. Còn phòng của con mẹ dọn dẹp qua chút cho con, giặt sạch chăn mền ga trải giường rồi đặt lên giường con, hôm ấy con sẽ thay ngay trước mặt anh ta.”

    Bà Trần giờ mới hiểu: “Không đúng, lãnh đạo của mi không phải là đến ăn một bữa rồi đi sao, sao còn ở lại làm gì?”

    “Đúng vậy, đến ngủ lại cùng con hai tối.” Trần Thái nói, “Con đi cùng xe của anh ấy về, cùng về rồi cùng đi.”

    “Đây là đến trải nghiệm cuộc sống à?”

    “Coi như thế đi.”

    Thói quen thuyết giáo khi làm giáo viên của bà Trần nổi lên, ở đầu dây bên kia chép miệng nói: “Cái gì mà thịt cá làm thêm mấy món hả, mi nghĩ quá nhiều rồi con. Sếp mi về đây để trải nghiệm cuộc sống, nhất định là muốn sống những ngày mộc mạc gian khổ, như thế gọi là đi qua những ngày khổ mới trân trọng những ngày sướng biết không? Chuyện này mi khỏi cần quan tâm, cứ để mẹ với bố mi lo là được.”

    “Ối giời mẹ của con ơi, xin mẹ đừng!” Trần Thái giật mình, vội ngăn cản bà, “Sếp của con bình thường rất chú ý chuyện ăn uống. Mẹ đừng giày vò anh ta, bằng không con mất việc đấy.”

    Bà Trần không vui nói: “Kêu mi không cần quan tâm cơ mà, cứ để sếp mi nếm trải cuộc sống vất vả của gia đình chúng ta, biết đâu còn tăng lương cho mi ấy chứ.”

    Trần Thái: “!!!” Goắt dờ hợi?

    Suy nghĩ kiểu gì vậy?

    Bà Trần nói xong như là đã lập ra một kế hoạch vĩ đại, lập tức cúp điện thoại.

    Trần Thái không dám nói lại bà, vội vàng cầu cứu bố mình. May mà ông Trần rất đáng tin, nói với Trần Thái: “Để bố xem ý của mẹ con thế nào, nếu tình huống không ổn thì bố sẽ mua ít thức ăn bên ngoài. Nhưng mà đồ ăn của Tụ Hiền Lâu không được, số dư có thể dùng trong tay bố không đủ, mà giá đồ ăn của quán đó quá đắt. Dưới nhà mình không phải còn có một tiệm đồ xào nhỏ sao, bố sẽ mua trước vài món ở đó.”

    Dưới nhà Trần Thái có một tiệm đồ xào nhỏ của người phía Nam tới mở, đồ ăn xào trong một cái chảo lớn, xào chín thì đổ ra bát nhôm rồi bưng ra ngoài bán. Rau xào là năm tệ một suất, thịt xào là mười tệ, hoặc có thể làm suất thập cẩm cũng mười tệ.

    Trần Thái tỏ ý có thể chuyển tiền riêng cho bố mình, nhưng ông Trần khóc không ra nước mắt: “Con à, bố không có Alipay(1).”

    Lòng Trần Thái nguội lạnh.

    Với cái tính cách quái đản của Lục Tiệm Hành, có cho Trần Thái mười lá gan cũng không dám để anh về ăn uống kham khổ với y. Y suy nghĩ một lát, chỉ đành tự mình chuẩn bị sẵn tiền, lại ghi nhớ địa chỉ mấy tiệm cơm ở gần nhà, dự định nếu không ổn thì kéo người ta ra ngoài ăn. Làm xong những công việc này, lại lần lượt gọi cho đám bạn kêu mình không thể đi hú hí, cứ thế giải thích đi giải thích lại rất nhiều lần.

    Sáng sớm ngày mồng 4, Lục Tiệm Hành đến gõ cửa.

    Trần Thái mới vừa tỉnh ngủ, ngậm bàn chải đánh răng ra mở cửa, bất đắc dĩ nói: “Tôi nghĩ hay là làm luôn cho anh cái chìa khóa đi. Bằng không cứ động cái lại bị sếp gõ cửa lúc sáng sớm, trái tim của tôi sắp không chịu nổi nữa rồi.”

    Lục Tiệm Hành đi phía sau chỉnh lại lời y: “Tôi không chỉ là sếp của cậu, còn là bạn trai của cậu đấy. Biết chỗ ở của cậu là đương nhiên.”

    “Anh hỏi Vương Thành Quân?” Trần Thái lúc này mới nhớ ra để hỏi lại anh.

    Nào ngờ Lục Tiệm Hành lại lắc đầu nói: “Không, tôi hỏi bên bất động sản. Mấy ngày đó Vương Thành Quân chạy bộ cùng tôi đúng lúc để họ nhìn thấy, cho nên tôi vừa hỏi bên kia đã nói ngay.”
    Trần Thái: “…”

    Lục Tiệm Hành còn rất đắc ý, cười nói, “Các cậu như thế gọi là thông minh quá sẽ bị thông minh hại, hiểu không?”

    Trần Thái không biết anh đang nghĩ gì, lười tranh luận, rửa mặt xong quay đầu lại, nhìn một lượt trang phục của Lục Tiệm Hành ngày hôm nay, có chút không phù hợp.

    “Lục tổng, anh mặc thế này có phải đứng đắn quá không?” Từ khi Trần Thái biết Lục Tiệm Hành, liền phát hiện người này hình như ngày nào cũng đóng bộ âu phục giày da, chỉ khác về màu sắc và kiểu dáng mỗi lần mà thôi. Bình thường đi làm mặc như vậy không sao, nhưng hai ngày này tới nhà mình chơi mà mặc như đi lễ trao giải thì hơi kỳ quặc.

    Lục Tiệm Hành không cảm thấy có vấn đề gì cả, cúi đầu nhìn một chút: “Lần đầu đến nhà chơi, phải chú trọng chứ.”

    Trần Thái nghĩ thầm xin anh đừng, mẹ tôi còn đang định cho anh trải nghiệm cuộc sống bần hàn đấy. Nhưng mà y cũng không dám nói thẳng mà tìm một cách nhắc nhở uyển chuyển: “Không cần quá long trọng như vậy, điều kiện nhà tôi không cao, cảnh vật chung quanh rất tầm thường nghèo nàn. Anh mặc bộ này đi không hợp với hoàn cảnh.”

    Lục Tiệm Hành không tin: “Nghèo đến mức nào?”

    Trần Thái nói: “Khu Thành Đông không phải phá dỡ rồi sao, cho nên chúng ta phải đi thêm một đoạn, ngang qua một bãi rác. Trong tiểu khu còn tạm được, nhưng bởi vì là khu nhà lâu đời cho nên không bị quản lý bởi bất động sản, mặt đất toàn là phân chó túi nilon giấy gói kẹo trẻ con vứt ra… Trần nhà ngoài hành lang thì toàn mạng nhện, tường bong tróc loang lổ. Nhà tôi tuy rằng sạch sẽ, nhưng quá nhỏ, quay người một cái chính là kệ bếp.”

    Lục Tiệm Hành: “…”

    Trần Thái nói tiếp: “Quần áo của anh đắt như vậy, chưa tới nửa ngày đảm bảo sẽ bị biến dạng, đến lúc đó còn phải đem đi bảo dưỡng thì rất thiệt. Hơn nữa chưa nói tới dơ bẩn, chỉ sợ anh như hạc đứng trong bầy gà, vừa tới liền thành cảnh đẹp của tiểu khu chúng tôi, lúc đó các chú ba thím hai ở lân cận túm năm tụm ba quan sát anh thì chúng ra sẽ không thể ra ngoài chơi đâu, anh cứ ngồi đó mà làm phong cảnh đi.”

    Lục Tiệm Hành nghĩ thầm còn có thể như vậy sao?

    Anh tưởng tượng ra cảnh, mình ngồi ở trên một chiếc ghế nhỏ trong nhà Trần Thái, bên ngoài hết đợt này đến đợt khác toàn là người đến xem anh, Trần Thái thì đứng cửa lần lượt giới thiệu với từng người: Đây là sếp của cháu, năm nay ngần này tuổi, thế này thế kia… Nghĩ như thế nào cũng giống như là khỉ trong vườn thú vậy!

    Lục Tiệm Hành rốt cục đổi ý, nói: “Vậy nếu không thì cậu giúp tôi nhìn chút đi.”

    Trần Thái vứt đồ lên xe anh, rồi cùng Lục Tiệm Hành quay lại nhà anh một chuyến, đi thẳng vào phòng để quần áo. Cửa vừa mở ra, y thật sự là há hốc mồm — quần áo đông hè được chia ra thành từng gian đồ, mỗi một gian rộng gần bằng phòng ngủ. Bình thường được ngăn cách bằng cửa kéo, Trần Thái cũng không chú ý, giờ mới cảm thấy đây mới thật sự là cuộc sống của người có tiền.

    Trên đầu có đèn thủy tinh, dưới đất trải thảm lông màu trắng, ở giữa là băng ghế da. Ba mặt tường toàn là áo sơ mi, âu phục và lễ phục, còn một phần nhỏ khác là tủ, bên trong phân ra thành các loại kẹp cổ áo, khuy măng sét, thắt lưng, giày… Thoạt nhìn cứ như triển lãm đồ cao cấp.

    Trần Thái nghĩ thầm đờ mờ cũng quá xa hoa đi, nhìn một lát rồi lấy lại tinh thần, đành phải lướt qua những thứ này, đi bên trong góc lật qua lật lại, mãi mới tìm ra được một bộ đồ thể thao, nói với Lục Tiệm Hành: “Mặc bộ này đi.”

    Lục Tiệm Hành liếc một cái, do dự không muốn mặc.

    Trần Thái vội dỗ anh: “Bộ này thích hợp nhất, tôi cũng mặc quần áo thể thao mà, anh mặc bộ này hai ta như đang mặc đồ đôi vậy. Hơn nữa quần áo màu nhạt rất kén người mặc, người bình thường mặc thường bị xỉn da, không giống như anh, da anh vốn trắng, mặc đồ màu nhạt chẳng hề ẻo lả mà còn rất có khí chất…”

    Lục Tiệm Hành lúc này mới không cam chịu đi thay.

    Trần Thái lại lấy thêm cho anh một bộ màu xanh đậm, vốn còn định cầm cả áo gió vì sợ hai ngày sau có mưa, nhưng vừa đưa tay ra nhìn thấy nhãn hiệu xa xỉ thế là lại thôi. Nếu mưa thật, áo gió cũng tránh được ướt mưa.

    Hai người thay xong đồ liền lên xe chạy tới nhà Trần Thái, đi đúng vào giờ cao điểm tan tầm, đi rồi lại dừng, lúc đến tiểu khu đã là mười giờ rưỡi.

    Tiểu khu không có cửa lớn, phía trước có biển báo đỗ xe viết bằng sơn cho từng hộ gia đình, trên mặt viết biển số xe.

    Lục Tiệm Hành nhìn hoa cả mắt, đang muốn hỏi Trần Thái, liền nghe thấy y nói: “Cứ đi đến trước là được, nhà tôi ở khu giữa. Cứ đỗ ở nhà để xe bên dưới.”

    Lục Tiệm Hành lái qua, hỏi: “Cái bên trái hay là bên phải?”

    Trần Thái nói: “Hai bên đều được.” Y nói xong đầu óc lại bỗng nóng lên, quay đầu nhìn Lục Tiệm Hành hất cằm, vẻ mặt thiếu đòn, “Nói đi, cưng thích cái nào? Đều là của nhà anh, cứ tùy ý mà chọn.”

    “…” Lục Tiệm Hành nói: “Bên phải đi.”

    Trần Thái vỗ tay cái độp, lấy điện thoại ra: “Chờ tôi gọi điện thoại ha, để hỏi bố tôi chìa khóa.”

    Lục Tiệm Hành sững sờ: “Cậu không chìa khóa hả?”

    “Tôi chỉ có chìa khóa bên trái, ” Trần Thái cười hì hì, “Cái bên phải trước đây cho Hứa Hoán mượn để đồ gia dụng, sau này nhà hắn dọn đi mới trả lại, bố tôi ngại phiền nên không cho bên ngoài thuê, chìa khóa vẫn do ông cầm.”

    Lục Tiệm Hành biết y và Hứa Hoán là người yêu cũ, nhưng không biết còn là hàng xóm.

    “Hai ngươi quen nhau từ trước?” Lục Tiệm Hành không nhịn được hỏi, “Yêu nhau đã bao nhiêu năm?”

    Trần Thái suy nghĩ một chút: “Chuyện này làm sao tính được, nhưng mà hồi còn đi học hai bọn tôi đã chơi khá thân, lại gần nhà nên quan hệ hai nhà cũng tốt.” Y cũng không biết nói như thế nào, có thể nói là thanh mai trúc mã, nhưng bởi vì hai đứa vẫn luôn ở cạnh nhau nên mấy hành động sau này như tỏ tình nắm tay, dường như là quá mức thuận theo tự nhiên.

    Y không muốn nói quá nhiều, nói cho qua, “Dù sao thì chính là thế đó.”

    Lục Tiệm Hành “Ồ” một tiếng, hỏi: “Thế tôi và cậu thì được xem như là thế nào?”

    Trần Thái nghe không hiểu, vẻ mặt đầy dấu hỏi quay đầu lại nhìn anh.

    Lục Tiệm Hành khoa tay: “Không phải cậu đã nói cho bố mẹ cậu biết rằng chúng ta đang kết giao hay sao? Vai trò của tôi là gì, hai ta thuộc về tiếp xúc trong công việc, lâu ngày sinh tình hả?”

    Trần Thái sớm quên mất chuyện này, vừa nghe lời thấy vậy suýt nữa thì phun một ngụm máu lên mặt anh, vội xua tay liên tục, “Đừng, bố mẹ tôi không biết đâu.” Y nói xong dừng lại, bổ sung thêm, “Bọn họ chỉ biết Hứa Hoán, không biết những chuyện xấu xa bên trong, tôi sợ họ phiền lòng nên vẫn chưa nói.”

    Lục Tiệm Hành khẽ cau mày, không đáp lại, chỉ đột nhiên đổi chủ ý: “Thế thì tôi dùng ga ra bên trái.”

    Trần Thái quay sang nhìn anh: “Sao vậy?”

    Lục Tiệm Hành không nói lời nào.

    Đúng lúc gọi hai cuộc mà không ai nghe, Trần Thái cũng không hỏi nữa, xuống xe mở cửa ga ra cho anh, rồi giúp xách quà lên — một hộp đồ bổ, một chai tượu vang Mouton năm 96. Trần Thái không hiểu về rượu vang, chỉ đoán chai này chắc không rẻ, có lẽ Lục Tiệm Hành lấy từ trong hầm rượu của anh ta ra.

    Nhưng bên này định xách theo rượu vang tới thăm, bên kia lại định làm bữa cơm canh đạm bạc cho anh biến hình, Trần Thái càng nghĩ càng cảm thấy phiền muộn.

    Đến nhà, gõ hai lần cửa, bên trong không có ai đáp, Trần Thái lấy chìa khóa ra mở cửa rồi trước hết ngó đầu vào trong thăm dò một vòng, thở phào nhẹ nhõm.

    Trong nhà rõ ràng đã được dọn dẹp qua, sàn nhà được lau bóng loáng, tấm bọc ghế sa lon bằng da thật đã bị bóc ra, để lộ “dung mạo” thật sự đã mấy năm không gặp. Bàn ghế cũng được kê lại gọn gàng, trên bệ cửa sổ còn cắm hai đóa hoa.

    Trần Thái mừng thầm, nghĩ trong lòng may quá may quá, mẹ chịu khó một hồi, không làm y mất mặt.

    Lục Tiệm Hành cùng theo vào thay đổi giày, vừa nhìn vào bên trong, cũng không nhịn được nói: “Sáng nay cậu lừa tôi đúng không? Nhà cậu thế này không phải rất ổn hay sao?”

    Chính là một căn nhà kiểu cũ, tuy rằng anh chưa từng ở nhà như vậy nhưng bước vào lại thấy rất thân thiết, cảm thấy rất khó hơi thở cuộc sống.

    Trần Thái khà khà cười: “Thế này có gì mà gọi là được, làm sao so sánh được với nhà anh, phòng vệ sinh nhà anh còn lớn hơn cả phòng ngủ của tôi.”

    Y về đến nhà cũng thoải mái hơn hẳn, để Lục Tiệm Hành ngồi trên ghế sô pha, còn mình thì vào trong phòng bếp, sau một lát cầm cốc sứ rót nước bưng ra, thần thần bí bí nói: “Cho anh.”

    Lục Tiệm Hành hiếu kỳ nhìn chiếc cốc.

    Trần Thái buồn cười nói: “Cho anh uống nước. Cốc sứ này là mới đấy, hồi Tết tôi mua một đôi trên mạng, cái này của anh còn chưa dùng đâu.”

    Y nói xong thấy Lục Tiệm Hành chỉ nghe không uống, đầy mặt hoài nghi nhìn mình, không nhịn được hỏi, “Sao thế, không hạ độc anh đâu mà.”

    Lục Tiệm Hành cảnh giác nhìn y, “Vậy cậu nói trong này là cái gì trước đã?”

    Trần Thái nghĩ thầm anh cũng cảnh giác gớm, lúc nói muốn đến nhà tôi sao không nghĩ xem có gặp nguy hiểm gì không. Giờ y đang trở lại địa bàn của mình, thấy rất tự tại, lại nhìn Lục Tiệm Hành mặc áo hoodie, trông như một thanh niên đẹp trai lai láng, nhất thời nổi lên ý đồ xấu, cười dâm đãng nói: “Anh đoán xem?”

    Mắt Lục Tiệm Hành hơi mở to, trừng lại.

    Trần Thái ngồi vắt chân như đại gia, hù dọa anh: “Nói thật cho anh biết nhé, cưng à, trong này bỏ thêm thuốc mê, giờ anh không uống cũng không sao, từ giờ trở đi anh ăn uống dùng đồ ở nhà tôi, tất cả mọi thứ đều bỏ thêm thuốc!”

    Y nói xong còn dương dương đắc ý cười to hai tiếng, đang muốn chờ xem Lục Tiệm Hành phản ứng ra sao, liền nghe thấy tiếng động ở cửa phòng ngủ chính.

    Trần Thái bối rối, vừa quay đầu lại, chỉ thấy mẹ y mặt tối sầm đẩy cửa đi ra.

    Bà Trần bị những lời y vừa nói khiến sắp tức chết rồi, đứng ra chỉ tay một cái, cả giận nói: “Mi vừa mới lải nhải cái gì thế Trần Thái? Lễ nghi bố mẹ dạy mi đều nằm trong bụng chó hết rồi sao?”

    Trần Thái thiếu chút nữa ngã xuống đất, vội vàng đứng lên hô: “Mẹ… Sao mẹ lại ở đây?”

    “Mẹ mi ngủ bù chứ sao, ” Bà Trần tức giận nguýt y một cái, lại nghĩ trước mặt người ngoài không tiện dạy dỗ con mình, quay sang nhìn Lục Tiệm Hành, “Đây là ai vậy? Mi không giới thiệu hửm?”

    “Đây là sếp của con, gọi là Lục tổng.” Trần Thái nghĩ thầm lần này mất mặt quá mức rồi, đầu óc đang loạn cào cào, liếc sang Lục Tiệm Hành nói: “Đây là mẹ tôi, gọi mẹ.”

    “???” Lục Tiệm Hành ngẩn người trong nháy mắt, nghĩ thầm không phải đã nói trước hết sẽ không đề cập tới sao? Sao lại bảo gọi như thế? Nhưng mà bác gái đang đứng ở đây, tuy rằng đầu óc anh cũng mơ hồ, nhưng vẫn đứng lên ngoan ngoãn chào hỏi: “Mẹ…”

    Thuộc truyện: Ngài quản lý diễn sâu