Ngài quản lý diễn sâu – Chương 71-80

    Thuộc truyện: Ngài quản lý diễn sâu

    Chương 71

    Đạo lý này Lục em cũng hiểu, thế nhưng “Chú thỏ thần kỳ” có thể giúp hồi vốn hay không vẫn chưa nói trước được. Bởi vì số tiền công ty chi ra để tuyên truyền đã vượt quá tiền vốn sản xuất không ít, ngoài ra vì để giữ được thứ hạng trên bảng xếp hạng, nên số tiền chia cho rạp chiếu phim không tính theo giá thấp mà tính theo giá gốc.

    Cứ thế vốn dĩ 60 triệu là có thể hồi vốn, vậy mà áp lực phòng vé lần này lại tăng cao đến hơn 2 triệu.

    Phim điện ảnh mùa hè vốn rơi vào thời kỳ trũng thấp, trước đó phim chiếu không nhiều, doanh thu phòng bán vé cũng không có là bao, Lục Tiệm Viễn cả ngày nay đứng ngồi không yên, lại sợ Lục Tiệm Hành chê cười thế là đi vào phòng họp ngồi liên tục lướt điện thoại.

    Nhưng khiến mọi người bất ngờ chính là, vị trí của “Chú thỏ thần kỳ” vậy mà nằm chễm chệ ở hàng cao nhất.

    Chính hắn cũng thấy khó tin, lại nhìn doanh thu phòng vé vẫn đang tăng vọt, vừa giật mình vừa sốt sắng, tay không ngừng F5 làm mới tin tức.

    Trần Thái hôm nay cũng ở công ty, những người khác đều đang quan tâm doanh thu phòng vé ngày đầu của Thỏ, còn y thì bận bịu tranh luận với Tưởng Soái qua điện thoại.

    Tưởng Soái hôm qua tới nhưng lại không có ký hợp đồng, hôm nay cũng không biết đang lêu lổng ở đâu. Chị VV gọi điện thoại cho Trần Thái tỏ ý muốn y sớm chứng thực hợp đồng, Trần Thái thừa dịp không ai chú ý, gọi được điện thoại là thay đổi luôn lời giải thích.

    Đầu tiên y tận tình khuyên nhủ Tưởng Soái đừng bước vào showbiz, nói nghề này có bao nhiêu khổ cực bao nhiêu mỏi mệt, Tưởng Soái đương nhiên không nghe, Trần Thái lại khuyên cậu, đừng vào công ty y, thực sự không được cũng đừng tìm y làm người đại diện, dù sao bây giờ y vẫn còn rất non, không có tài nguyên gì.

    Tưởng Soái lại hoàn toàn không coi là việc to tát: “Tài nguyên gì chứ, anh không có thì em có, em giới thiệu cho anh thôi!”

    Trần Thái dở khóc dở cười: “Thế rốt cuộc ai là người đại diện của ai hả? Cậu có tài nguyên thì chơi một mình không phải rất tốt sao?”

    Tưởng Soái nghiêm túc nói: “Em có tài nguyên thế nhưng không đoàn đội mừ, một thân quý giá cứ thế bị làm hỏng thì làm sao bây giờ?”

    Trần Thái: “…”

    “Hơn nữa trong giới này nhiều chuyện xấu xa lộn xộn như vậy, cũng không thể chuyện gì cũng do em ra mặt chứ, có một số việc cần có người thay em, đúng không?”

    “Cậu cũng tự giác thật, ” Trần Thái cạn lời, “Còn chưa nổi tiếng mà đã lên kế hoạch phân chia trách nhiệm cho nhân viên rồi.”

    Tưởng Soái tại kia đầu không nhịn được cười, sửa lời y: “Không cần anh chịu trách nhiệm, cứ để cho người khác lo. Về sau tuyển cho anh hai trợ lý chạy việc là OK.”

    “… Nghiêm túc chút đi, ” Trần Thái chịu thua, nghiêm túc hỏi cậu, “Trước đây không phải là cậu không muốn tiến vào giới giải trí sao? Bao nhiêu người tới mời cậu đều bị cậu mắng đuổi đi, sao giờ đột nhiên lại đổi tính?”

    Trần Thái nhớ trước kia Tưởng Soái không chỉ một lần nói giới giải trí quá loạn, không mấy người trong sạch cho nên về sau phải tránh xa một chút. Khi đó có người tới muốn đào tạo cậu ta đều bị cậu ta từ chối, đối phương chưa từ bỏ ý định, bị cậu ta mắng cho một trận, cho nên Trần Thái vẫn nghĩ không ra sao đột nhiên cậu ta lại đổi ý.

    Nào ngờ Tưởng Soái dường như không muốn giải thích, hừ một câu: “Trước khác nay khác. Hơn nữa đi theo người khác không yên tâm, đi với anh khẳng định không sao, anh cũng sẽ không hại em.”

    Trần Thái thấy hỏi không ra điều gì, đành phải dặn dò hai câu sau đó liền cúp máy.

    Y hết cách với tên này rồi, chị VV giờ rõ ràng coi Tưởng Soái là khối thịt mỡ, tính là thà đặt ở chỗ y để dụ dỗ cũng nhất quyết không để Dương Tuyết và Tôn Tuyền tiếp xúc. Trần Thái đau đầu vô cùng, vậy nhưng Dương Tuyết bên kia lại sớm đã động lòng.

    Bữa trưa hôm nay, cô hiếm khi tới phòng ăn công ty, từ xa nhìn thấy vị trí Trần Thái, tùy tiện mua vài món rồi bưng khay đồ ăn đi tới.

    Trần Thái ngẩng đầu thấy là cô, cười chào hỏi.

    Dương Tuyết ngồi xuống đối diện, lúc này mới hỏi thăm: “Nghe nói công ty có người mới tới, tốt thật, chị VV phân cậu đến đó à?”

    Cô hiện đang cùng Tôn Tuyền giữ chức quyền phó tổng, tuy rằng có một chữ “quyền” treo trước chức vụ, lại là cục diện cô làm mùng một tôi làm ngày rằm, nhưng có vẻ hai người vẫn rất hưởng thụ.

    Trần Thái cũng không che giấu, gật đầu một cái nói: “Hôm qua có tới một chuyến, rất đẹp trai, Dương tổng không gặp được thật đáng tiếc.”

    “Cũng không vội, ” Dương Tuyết cười nói, “Sau này sẽ có nhiều cơ hội đụng mặt ở công ty, chắc chắn sẽ gặp. Cái chính là cậu ấy, mới ký với La Bác chưa được mấy ngày đã phỉa tiếp nhận người mới vào nghề, nhiều khó khăn lắm, khác gì bảo mẫu đâu, cậu chắc là bận lắm nhỉ?”

    Cô nói xong thấy Trần Thái cúi đầu gẩy hạt cơm không nói lời nào, liền tiếp tục nói: “Thật ra tôi có một ý này, nhưng lại nghĩ tôi với cậu dù sao cũng là đồng nghiệp, kể cả có là mang lòng tốt nhắc nhở nhưng vẫn dễ khiến người khác nghĩ nhiều. Ngộ nhỡ bị hiểu lầm thì không hay.”

    Trần Thái đoán ra dụng ý của cô, cười nói: “Nói thế sao được, Dương tổng chị bây giờ cũng là lãnh đạo của tôi, chỉ dẫn trong công việc tôi mong chẳng được, sao có thể nghĩ bậy nghĩ bạ chứ.”

    Dương Tuyết gật đầu: “Tôi cũng là người thoải mái, cậu đã nói như vậy thì không lo lắng những thứ khác nữa. Người mới này tôi nghe nói có chút lai lịch, lại có quen với cậu, thế nhưng nói thật, với tình hình này cậu chắc chắn không kiểm soát được cậu ta.”
    Cô nói xong ngừng một lát, thấy Trần Thái không có bất kỳ bất mãn nào, lúc này mới cười một cái, tiếp tục: “Chúng ta làm người đại diện, nói trắng ra là chính là cung cấp phục vụ chuyên nghiệp, ánh mắt của cậu nhất định nhìn xa hơn cậu ta rất nhiều thì mới có thể hoạch định, xây dựng kế hoạch, định hướng phát triển riêng cho cậu ta. Nhưng người mới sẽ khó mà nghe lời, chỉ để ý cảm nhận bản thân, muốn uống gì thì uống, muốn nghỉ lúc nào thì nghỉ, vì sao tôi không thể làm cái này nói cái kia… Cậu ta không hiểu quy củ, cậu phải uốn nắn cho cậu ta. Việc rèn luyện thời kỳ đầy này rất lãng phí thời gian. Mà điểm này, với cậu mà nói rất khó khăn.”

    Trần Thái cũng không sợ mấy cái đó, thế nhưng cũng thực sự không muốn nhận việc này, vội hỏi: “Chị Dương có cách xử lý nào tốt không?”

    Y nói xong tỏ rõ thái độ trước, “Nói thật, việc này tôi đã từ chối rồi, thế nhưng chức quèn, lời nói không trọng lượng nên không ai quan tâm. Nếu chị Dương có ý kiến gì hay sắp xếp tốt hơn, đây chính là giúp tôi một ơn lớn rồi.”

    Dương Tuyết kinh ngạc: “Chính cậu cũng không muốn dẫn dắt người mới?”

    “Tôi lấy đâu ra lắm tinh lực như thế, ” Trần Thái đáp, “Chuyện của La Bác đủ khiến tôi lao tâm rồi, đi diễn thử ở đâu cũng bị thay thế, lần này tuy rằng đã vào đoàn phim, nhưng tôi vẫn lo lắng đề phòng, chỉ sợ đột nhiên nhận được điện thoại nói không cần anh ta nữa.”

    Chẳng qua y chỉ thuận miệng nói vậy để mượn cớ, không muốn khách sáo, nào ngờ Dương Tuyết lại suy ngẫm, lắc đầu nói: “Lần này chắc là sẽ không đến nỗi, đoàn phim không quen ai bên phía đạo diễn Hàn cả. Hơn nữa có cả Hứa Hoán, hai người cùng tham gia sẽ không đến nỗi.”

    Trần Thái thuận miệng đáp một tiếng, lại đột nhiên ngẫm ra, mở mắt ngẩng đầu nhìn cô.

    Dương Tuyết cúi đầu, bâng quơ gắp miếng rau ăn cơm, nhưng vẫn nhắc nhở bằng câu rất nhỏ: “Bộ phim đầu tiên của La Bác chính là của đạo diễn Hàn, sau đó hai người trở mặt.”

    Đạo diễn Hàn là nhân vật gạo cội thời kỳ đầu của làng phim truyền hình, không có bộ phim nào của ông mà không hot, diễn viên ai cũng nổi tiếng. Người này cũng có tài, làm đạo diễn làm biên kịch làm phối âm, mọi thứ đều xuất chúng. Khi còn đi học, Trần Thái có từng đọc được tin rằng người này thích đàn ông, thế nhưng y cảm thấy toàn là nói bậy, bởi vì ông ta vừa già vừa xấu, nhưng vợ ông lại là một trong bốn người đẹp đình đám khi đó. Bài viết này về sau cũng bị mất, những chuyện ấy cũng không còn ai bàn tán.

    “La Bác năm đó số may, vừa mới trở mặt với ông ta thì phía ông ta cũng xảy ra chuyện, cho nên La Bác còn hot tận hai năm nữa. Sau đó lão Hàn quay lại, tuy rằng mặt ngoài thì làm ra vẻ nhẹ nhàng bâng quơ nhìn thấu lẽ đời nhưng sau lưng lại dùng không ít thủ đoạn bỉ ổi.”

    “Giờ đã bao nhiêu năm trôi qua rồi?” Trần Thái giật mình, “Vẫn còn ghi hận lâu như vậy sao?”

    “Thế cậu nghĩ sao, lòng dạ ông ta tàn nhẫn lắm, người bị ông ta đóng băng hoạt động không chỉ một hai. Nhưng nói cho cùng đều là người không bối cảnh không chỗ dựa, hơn nữa sức ảnh hưởng của họ Hàn không tầm thường, đám người đó tự thành một phe không nhỏ, ông ta già rồi nhưng phạm vi không già. Không ít nhân vật chủ chốt đều muốn theo phe ông ta lấy lòng ông ta thì còn có thể làm được gì?” Dương Tuyết nói xong thở dài, lắc đầu, “Nghề này vốn là như vậy, kính cao giẫm thấp, con người ông ta dù mất cái gì cũng sẽ không mất thế.”

    Cô còn có công việc, nói chuyện một lát rồi rời đi. Trần Thái thấy khay thức ăn của cô gần như không động đũa, trong lòng cảm khái một chốc, lại hiếu kỳ Dương Tuyết sẽ làm thế nào.

    Buổi chiều về công ty y còn cố ý liếc vào phòng làm việc của Dương Tuyết, bên trong không có ai, chắc là buổi trưa đã đi ra ngoài.

    Trần Thái tạm thời thở ra một hơi, ngồi trong văn phòng của mình tìm tư liệu về đạo diễn Hàn, đang chăm chú thì thấy cách đó không xa có mấy người đang vội vã đi về phía phòng họp của cấp lãnh đạo, Lục em đi đầu tiên, phía sau có mấy vị phó tổng, vẻ mặt mỗi người nửa vui vửa giận, nhìn vô cùng quái lạ.

    Trần Thái liếc nhìn trước sau vài lần không nhìn thấy Lục Tiệm Hành, lại nghe phía sau có người rì rầm nhỏ giọng thảo luận chuyện gì đó, cũng không ngại phiền phức, bưng cốc lên làm bộ đi ngang qua, đi hai bước liền trà trộn vào trong đám người.

    Mấy người đó đều không hề phòng bị, thậm chí nhìn thấy y còn nhiệt tình chào mời: “Mau nhìn mau nhìn! Thỏ hot vô cùng!”

    Trần Thái nghĩ trong lòng thứ gì thế? Đến gần nhìn vào mới phát hiện mấy người này đang xem xếp hạng thực tế của phòng vé. Xếp hạng nhất trên đó chính là “Chú thỏ thần kỳ”.

    “Anh Trần thấy chưa, ” đồng nghiệp kích động đến mức giậm chân, “Thỏ có khi hôm nay sẽ đột phá cả trăm triệu!”

    Trần Thái giật nảy cả mình, tuy rằng y biết đồng nghiệp bên ban tuyên truyền gần đây bận tối mặt vì bộ phim này, thế nhưng dù sao hoạt động tuyên truyền lần này cũng khá trễ, trước đó chẳng hề có động tĩnh gì.

    Qua cơn hoảng loạn, trong lòng y cũng vui mừng y như đồng nghiệp, vội vào phòng làm việc gửi tin nhắn nội bộ chúc mừng đồng nghiệp bên phòng tuyên truyền.

    Chỉ là bên ngoài ai nấy vui mừng, nhưng bầu không khí trong phòng họp cách đó mấy mét lại khác hẳn.

    Ban tuyên truyền và bộ phận phát hành của Thiên Di từ trước đến giờ không hợp nhau, hoặc là thoái thác lẫn nhau, hoặc là tranh nhau cướp công. Lục Tiệm Viễn không muốn ngay từ đầu đã có người ngầm đấu đá trong nội bộ, nên đã động viên một phen, mùi thuốc súng bên này mới vừa lắng xuống, bên giám đốc Vương em lại bắt đầu thở dài.

    Lục Tiệm Viễn cau mày nhìn sang, liền nghe ông ta ra vẻ tiếc xót: “Tôi biết Lục tổng cậu trẻ tuổi nóng tính,bình thường vẫn hay có quyết định đề bạt mấy người, lúc nào cũng phải đề phòng mấy vị phó tổng chúng tôi, theo lí mà nói mọi người đều cùng một công ty, lẽ ra nên đoàn kết hỗ trợ, khi cậu phòng bị chúng tôi, chúng tôi cũng không nói gì. Thế nhưng lần này, có phải là hơi quá rồi không?”

    Ông ta vừa nói chuyện, những người khác đều im lặng, âm thầm quan sát vẻ mặt của ông ta và Lục Tiệm Viễn.

    Lục Tiệm Viễn cười lạnh hỏi: “Ý của giám đốc Vương là ý gì? Chú có chỗ nào không hài lòng?”

    Giám đốc Vương không trả lời hắn, trước tiên liếc nhìn sang mấy người khác, lắc đầu nhún vai, lại phẩy tay, ra vẻ rất bất đắc dĩ. Làm đủ bộ dáng xong ông ta mới chậm rì rì nói: “Chỗ không hài lòng nhiều lắm… Ngay như vụ phân chia lợi nhuận với rạp phim lần này, vẫn là lần đầu nghe nói lợi nhuận phân chia cao hơn cả vốn sản xuất, khái niệm gì thế? Thiên Di bên ta một năm lãi ròng được bao nhiêu? Lại còn chia lợi nhuận phần hơn cho người ta, hôm nay bộ phim này đạt hơn trăm triệu, công ty một ngày cũng mất trắng ít nhất 10 triệu.”

    “Chuyện này tôi cũng tán thành với lời giải thích của giám đốc Vương, ” có người ngồi cạnh phụ họa, “Trước đây phí tuyên truyền điện ảnh chỉ dùng mấy triệu, dựa theo tình thế hiện tại thì ngày đầu tiên hoàn toàn có thể hồi vốn, sau chính sẽ kiếm về lợi nhuận thuần khiết. Nhưng giờ lại ngược lại, tiền đều bị người khác phân chia hết đi, chia cho này kia chia cho rạp chiếu phim, chúng ta cuối cùng là bị thâm hụt khoản lớn!”

    Lục Tiệm Viễn đã ngờ trước tình huống ngày hôm nay, nhưng không nghĩ tới bọn họ sẽ cả vú lấp miệng em như vậy, tức tới mức tay phát run: “Vậy theo như ý của giám đốc Vương, dùng mấy triệu tiền tuyên truyền là có thể đạt được mức 42% trên bảng xếp hạng như ngày hôm nay?? Mấy ông đ* m* nằm mơ đấy à!”

    Giám đốc Vương lại cười ha hả nói tiếp: “Mặc dù không tới 40%, thì xếp hạng ngày đầu cũng có thể 30% chứ, ngày đầu đạt 60 triệu doanh thu phòng bán vé, chúng ta cũng có thể chấp nhận được. 60 triệu cũng có thể hồi vốn rồi!”

    Ông ta nói xong nhìn về phía bên cạnh, mấy người còn lại nhất thời châu đầu vào nhau bàn luận.

    Lục Tiệm Viễn tức anh ách, khóe mắt liếc thấy có bóng người bên ngoài, quay đầu nhìn lại thì thấy cửa phòng họp được đẩy nhẹ ra. Lục Tiệm Hành mặc áo gió, cầm trong tay mấy phần giấy tờ, vội vã đi vào.

    Mấy người trong phòng họp đều có chút bất ngờ, mỗi người một vẻ khác nhau nhìn sang hướng cửa.

    Lục Tiệm Hành lại chẳng hề quan tâm mấy tầm mắt nhìn chằm chằm đó, đầu tiên anh đặt một tờ giấy xuống, sau đó nói với phó tổng bên ban tuyên truyền: “Truyền thông Đông Thị đưa ra thông báo, mắng chúng ta cạnh tranh bất chính, anh đi xử lý đi.”

    Việc này quan trọng, phó tổng kia liền vội vàng đứng lên, đang định rời khỏi, liền bỗng bị gọi lại.

    “Nếu là mở cuộc họp, tại sao không có ai ghi chép biên bản cuộc họp?” Lục Tiệm Hành nhìn chung quanh một lượt, sau đó gõ nhẹ xuống bàn, bên ngoài có một người đi vào rất nhanh, là thư ký văn phòng.

    Đối phương dường như đã sớm chuẩn bị kỹ càng, sau khi đi vào tìm tới vị trí của mình rồi lập tức thể hiện rõ trạng thái sẵn sàng làm việc.

    Lục Tiệm Hành trước tiên nói với phó tổng kia:

    “Đợi vài phút nữa rồi anh hẵng đi, đợi ký xong một chữ đã.” Nói xong lại hỏi, “Mới vừa rồi mọi người nói đến đâu rồi? Giờ ai đó thuật lại chút đi.”

    Bên cạnh có người nắm được tình thế, lập tức nói lại rõ ràng những phát ngôn vừa rồi của mấy vị kia. Lục Tiệm Hành thoáng lưu ý người này, nghe đến cuối cùng, lại nở nụ cười.

    “Trước đây không biết giám đốc Vương lợi hại như vậy, nhưng mà công việc của công ty không phải trò đùa, thị trường cũng sẽ không theo ý muốn cá nhân. Nếu như không phải lần này thay đổi sách lược quảng cáo, doanh thu phòng vé của ‘Chú thỏ thần kỳ’ sẽ ra sao không ai nói được. Hôm nay mới ngày đầu đã đạt được thành tích tốt như vậy, chúng ta trước hết cần phải gửi lời cảm ơn tới người ra quyết định và thi hành sách lược lần này.” Anh nói xong một tràng, lại cười với giám đốc Vương, “Còn với nghi vấn và tiếc nuối của giám đốc Vương, chúng ta cũng nên dành cho sự coi trọng đầy đủ.”

    Bình thường anh rất ít ra mặt, ngồi họp cũng là kín như hũ nút, đa số đều là Lục Tiệm Viễn một mình phát huy. Giám đốc Vương nghe xong lời của anh, đoán anh muốn tới giảng hòa, không nhịn được bắt đầu cười ha hả, sau đó khinh bỉ nói: “Nói cũng thật đơn giản, định coi trọng thế nào?”

    “Suốt một năm nay giám đốc Vương vẫn luôn cật lực thúc đẩy Thiên Di thỏa hiệp với Chúng Ngân, nhìn có vẻ rất hài lòng với việc đó, ” Lục Tiệm Hành ấn tài liệu trong tay xuống bàn, nhẹ nhàng đẩy về phía trước, cười nói, “Vậy chi bằng cứ làm theo những gì chú mới vừa nói, nội bộ chúng ta thử đánh cược một phen. Dựa theo logic của giám đốc Vương, Thỏ đầu tư 20 triệu, 5 triệu để tuyên truyền, ngày đầu nhất định có thể có 60 triệu doanh thu phòng bán vé. Vậy dịp Quốc Khánh này chúng ta thử đầu tư cho ‘Lạc hướng’ 120 triệu, có phải là phí tuyên truyền chỉ cần 30 triệu, ngày đầu sẽ có thể thu về 360 triệu doanh thu phòng bán vé không?”

    Giám đốc Vương ngẩn ra, nhất thời không thể đáp lại.

    Lục Tiệm Hành lại cười, tiếp tục nói: “Vậy bây giờ chúng ta liền dùng cái này để cá cược, giám đốc Vương đổng chỉ cần có thể dùng 30 triệu phí tuyên truyền thu về doanh thu 360 triệu trong ngày đầu phát hành, vậy tôi sẽ chuyển nhượng cho chủ 10% cổ phần của mình. Ngược lại, nếu như giám đốc Vương không làm được, vậy chú sẽ phải chuyển nhượng cho tôi 10% cổ phần. Giám đốc Vương, đề nghị này thế nào?”

    Lời vừa dứt, trong phòng họp nhất thời vô cùng yên tĩnh.

    Lục Tiệm Viễn cũng giật nảy cả mình, lòng khen hay nhưng đồng thời cũng không nhịn được nhìn sang Lục Tiệm Hành, bội phục dũng khí của anh.

    Những người khác mắt đưa mày liếc, vừa bất ngờ ông chủ vung tay quá trán này hôm nay có phải uống lộn thuốc không, lại cảm thấy cảnh tượng trước mặt thật sự là náo nhiệt.

    Mọi người yên lặng nhìn về phía giám đốc Vương, chờ oong đáp lại.

    “Chuyện của công ty, sao có thể cầm một tờ giấy cá cược là tùy tiện quyết định!” Giám đốc Vương uất hận trong lòng, cũng không dám đáp lại, chỉ đường hoàng nói, “Lục tổng cậu cũng đang coi chuyện công ty là trò đùa đấy!”

    “Vậy lời này nhất định phải trả lại nguyên văn cho chú, không có sự quyết đoán của Tiệm Viễn và nỗ lực của anh em đồng nghiệp các ban ngành, lấy đâu ra doanh thu phòng bán vé cao như vậy? Giám đốc Vương tùy tiện vẽ ra một cái quy củ vén môi chất vấn người ta, tôi ngược lại muốn hỏi chú nhưng chú lại không đáp được.”

    Lục Tiệm Hành thu lại mấy tờ hợp đồng kia, sau đó cười lạnh nói, “Vậy đơn giản thôi, chuyện ngày hôm nay, giám đốc Vương hoặc là chấp nhận đánh cược, hoặc là ở trên mạng nội bộ công ty, tự mình công khai xin lỗi về việc bản thân vô lý gây sự gây mất trật tự công ty.”

    Anh nói xong lại nhìn mấy người khác: “Tôi chẳng hề yêu cầu các vị có thể đoàn kết yêu thương nhau, nhưng nếu như ai muốn chĩa dao vào người phe mình, gây cản trở, thế thì sợ là không được.”

    Lục em ngồi bên cạnh, nhìn vẻ mặt của mấy người kia, có mấy người lộ rõ sự lúng túng, nhìn là biết quả thực đã bị doạ, lúc này chỉ ngượng ngùng gật đầu cũng không dám lên tiếng. Giám đốc Vương kia thì nghẹn một hơi xả không được nuốt không xong, bản mặt già đỏ lên, cũng không có động tĩnh.

    Trong lòng hắn rốt cục sảng khoái thở ra một hơi, sau khi vui mừng lại hiếu kỳ phần thỏa thuận đánh cược kia.

    Hợp đồng vẫn luôn bị tay Lục Tiệm Hành đè lên, có lẽ là do nhất thời kích động, từ đầu vẫn đặt mặt trái hướng lên. Lục em lặng lẽ cầm lại một phần, nhìn vào, nhất thời trợn tròn mắt.

    Trên đó giấy trắng mực đen, làm gì có thỏa thuận đánh cược nào, rõ ràng chỉ có một hàng chữ to đùng — “Hợp đồng cho thuê nhà”.

    Chương 72

    Giám đốc Vương không đồng ý vụ cá cược lần này, thế nhưng cũng không công khai xin lỗi.

    Ông ta giao cho đạo diễn Vương Kỳ làm trung gian tìm Lục Tiệm Hành để hoà giải, tỏ ý một số việc nhắc tới thôi thì được, đừng có quá đáng, dù sao ông ta cũng là người sáng lập công ty, về tư, năm đó Lục Tiệm Hành có thể vào công ty ngồi lên cái ghế tổng tài này cũng nhờ ông ta giúp đỡ không ít.

    Nói xong, đạo diễn Vương Kỳ thở dài, đầy vẻ bất đắc dĩ: “Những chuyện này tôi cũng không hiểu, nhưng giám đốc Vương không cho tôi gọi điện thoại…” Nghĩa bóng, ông cũng đang là người khó xử.

    Lục Tiệm Hành vẫn rất nể tình, đầu tiên là đồng ý chẳng chút nề hà, lại hỏi ông tình hình quay chụp hiện tại của đoàn phim, có gặp phải khó khăn gì, có cần anh ra tay không.

    Đạo diễn Vương thấy giọng anh ôn hòa như trước đây, lúc này mới thấy yên tâm, cười nói: “Có chút khó khăn, nhưng chúng tôi có thể khắc phục được.”

    Lục Tiệm Hành “Ồ” một tiếng, đột nhiên hỏi: “Vương Thành Quân có phải sắp đóng máy rồi không?”

    “Ngày mốt, ” Đạo diễn Vương cũng không biết tình trạng hợp đồng hiện giờ của Vương Thành Quân, cười ha hả, “Lục tổng cũng biết cậu ta sao? Cậu ta còn một cảnh cuối nữa. Thằng nhóc này được phết, là mầm mống tốt.”

    “Hạt giống tốt à, vậy chú cứ bồi dưỡng cẩn thận một chút được không.” Lục Tiệm Hành nói, “Chuyện đóng máy đừng gấp.”

    Đạo diễn Vương ngẩn ra, không hiểu rõ ý cho lắm.

    Lục Tiệm Hành thấy ông mơ hồ, thẳng thắn chỉ điểm: “Tôi thấy tuần sau đóng máy có vẻ thích hợp hơn, thứ tư thứ sáu khá ổn, là ngày hoàng đạo, mọi việc đại cát.”

    Đạo diễn Vương vẫn là lần đầu nghe nói có kiểu yêu cầu này, không nhịn được nhắc nhở: “Thế nhưng hợp đồng là đến cuối tuần này, thêm ngày nào sẽ phải bù ra thêm phí bồi thường ngày ấy.”

    Lục Tiệm Hành nói: “Cái đó không lo, cậu ta sẽ không cần.”

    Lục Tiệm Hành nói không cần đạo diễn Vương vẫn không tin lắm, đợi khi cúp máy lại nhận được điện thoại từ người đại diện của Vương Thành Quân mới thật sự tin. Ý bên đó là bản thân Vương Thành Quân ở lại đoàn phim thêm mấy ngày để tôi luyện kỹ năng diễn xuất, tranh thủ thể hiện thật tốt trong cảnh quay quan trọng cuối cùng, hi vọng sẽ được đạo diễn quan tâm.

    Nói chuyện rất hoa mỹ, quy trình cũng cẩn thận, còn gửi một thỏa thuận bổ sung qua hòm thư điện tử.

    Trần Thái vốn không hề biết những chuyện này, chỉ nhận được điện thoại của Vương Thành Quân nói cảnh quay của cậu ta được xếp sang tuần sau. Ý đạo diễn là cảnh cuối cùng rất quan trọng, cần cậu ta phải thể hiện thật tốt, cho nên cho cậu mấy ngày để rèn luyện.

    Vương Thành Quân ngây ngô nói: “Vừa hay em sẽ nghỉ ngơi mấy ngày này, cánh tay và phía sau lưng đều bị cháy nắng, vẫn chưa dám xin nghỉ đây.”

    Trần Thái ngẩn ngơ: “Trên hợp đồng anh ký cho cậu có kỳ nghỉ cơ mà, đoàn phim không cho à?”

    “Không phải, là em ngại, ” Vương Thành Quân cười hề hề, “Bọn em quay ở khu quân đội, nhìn bộ đội người ta hàng thật giá thật lại nhìn sang bản thân… Chênh lệch lớn đến mức xấu hổ, nào còn mặt mũi đề cập chuyện xin nghỉ cỏn con này.”

    Trần Thái vừa nghĩ cũng thấy buồn cười, căn dặn cậu: “Thế chuyện vi phạm hợp đồng nhớ phải đòi tiền bồi thường.”

    Vương Thành Quân a một tiếng, lúc này mới khai hết: “Công ty nói không cần. Còn bảo em cảm ơn đạo diễn dạy dỗ.”

    Trần Thái: “???” Cái quái gì vậy?

    “Thế nhưng cậu lần này đã trễ nửa tháng rồi, sao có thể nói không cần là không cần?” Trần Thái thấy vô cùng khó tin, “Lấy lòng đạo diễn cũng không cần làm như thế. Nếu thật sự vì để kiếm ân tình thì đáng lẽ phải để người đại diện của cậu tới làm ầm với đạo diễn, sau đó cậu mới ra mặt, nói là bản thân tự nguyện hy sinh vì vai diễn… Giờ người ta chưa lên tiếng cậu đã làm thế, chẳng khác nào tự hạ thấp mình biết không?”

    Y nhất thời sốt ruột, nói xong mới cảm thấy không thích hợp, dù sao Vương Thành Quân không phải nghệ sĩ dưới tay mình, giờ mình quơ tay múa chân không ổn.

    Trần Thái vừa định tuôn thêm tràng bức xúc nữa, Vương Thành Quân bên kia lại hiếm khi thấy lanh lợi, nói liến thoắng: “Đúng vậy đúng vậy, anh Trần hay là anh quay về đi! Anh xem anh không ở đây em toàn bị bắt nạt thôi.”

    Trần Thái: “…”

    Vương Thành Quân: “Đạo diễn Vương đã hẹn em diễn bộ phim sau nữa, công ty nên cho em chút thể diện. Đến lúc đó em sẽ nói rõ ràng với bọn họ, để anh về tiếp tục dẫn dắt em, chúng ta cùng ăn cùng ở cùng tới công ty, thật tốt quá.”

    “… Không cần, ” Trần Thái bị cái giọng sến rện của cậu làm nổi da gà, cạn lời, “Cậu đàng hoàng chút đi, người đại diện của cậu rất tốt, là anh vừa rồi nghĩa quá nhiều rồi.”

    “Anh không nghĩ nhiều, ” Vương Thành Quân áp dụng bài học cực nhanh: “Lần này em đúng là bị ăn thiệt thòi! Thua thiệt hết sức.”

    “Vậy thì ăn chút đi, ” Trần Thái lập tức đổi giọng không hề có nguyên tắc, động viên nói: “Chịu thiệt được là phúc.”

    Vương Thành Quân rất tủi thân, cậu thực sự rất thích theo sau Trần Thái, cứ trò chuyện là lại thấy an toàn, lúc trước khi cậu còn là tên vô danh tiểu tốt Trần Thái như gà mẹ luôn che chở cho cậu, hiện giờ khó khăn lắm mới hết khổ, đạo diễn Vương khen cậu, nhà sản xuất cũng quý cậu, cậu còn muốn nhanh chóng có thành tựu để cho Trần Thái được nở mày nở mặt, thế mà đột nhiên không còn cơ hội.

    Muốn báo ơn cũng quá khó khăn. Vương Thành Quân thở dài, lại nghĩ, khoảng thời gian này ở trong đoàn phim gần như tách biệt hoàn toàn với thế giới bên ngoài, cũng không biết trước đây là tình hình như thế nào. Đợi đóng máy xong mỗi ngày sẽ ở cùng anh Trần, nhất định phải bồi dưỡng thêm tình cảm, cố gắng tranh thủ hết mình.

    Cậu ở bên này quyết tâm, thế là hớn hở vô cùng, bắt đầu mỗi ngày đếm ngược đến ngày đóng máy.

    ——

    “Chú thỏ thần kỳ” ngày chiếu đầu tiên thu về 120 triệu, gần như vượt ra khỏi dự tính của tất cả mọi người.

    Đạo diễn Âu Dương của Truyền thông Đông Thị xế chiều hôm đó đăng một bài viết, trách cứ Thiên Di cạnh tranh bất chính, ý đồ nắm giữ bảng xếp hạng phim. Sau một tràng lên án mạnh mẽ, vị đạo diễn này lại nói, “Danh hiệu A” là tác phẩm tâm huyết của ông, mức đầu tư lớn của công ty cũng là vì thúc đẩy sự phát triển của cả nền điện ảnh. Bây giờ gặp phải cạnh tranh ác ý về phòng vé, thật sự khiến hết thảy những người làm phim cảm thấy thất vọng.

    Đạo diễn này đăng xong, trang fanpage của Truyền thông Đông Thị chia sẻ lại. Ngay sau đó, lại có thêm hai bộ phim chiếu cùng thời điểm đó cũng nhảy vào, ám chỉ Truyền thông Thiên Di có quan hệ hợp tác không thể nói rõ sau lưng với vài rạp chiếu phim lớn, làm thế là đang đả kích những bộ phim cùng kỳ, làm náo loạn phòng bán vé. mấy ngày trước. Bây giờ không chỉ “Danh hiệu A”, mà bọn họ cũng là người bị hại.

    Lần này lời ra lời vào đến từ khắp nơi, lượng thông tin cực lớn, đúng lúc thứ sáu lại sát ngày nghỉ nên chuyện này vừa nổ ra khiến trên mạng được phen xôn xao ra trò.

    Sự tình phát triển quá nhanh, ngoại trừ những cư dân mạng thích xem trò vui, còn có loạt nick ảo bắt đầu giở trò bôi đen gây rối. Một bộ phận nick ảo này chuyên dẫn dắt dư luận lan truyền đủ các đề tài, số khác thì lại tập trung vào các forum và các website để bình luận xấu về “Chú thỏ thần kỳ”.
    Phòng quan hệ xã hội của Thiên Di dù đã hành động từ sớm, thế nhưng đám nick ảo được đối phương sử dụng vô cùng ác liệt, lại liên hệ với không ít sao lớn đứng ra tuyên truyền nên phản kích của bân này không mấy hiệu quả. Đợi đến khi hết giờ làm, điểm số của “Chú thỏ thần kỳ” cũng bắt đầu bị kéo thấp xuống.

    Trần Thái vốn không quá quan tâm đến chuyện phòng vé, cũng thấy người của Truyền thông Đông Thị lần này thật sự quá đáng. Y đang suy nghĩ xem có nên giới thiệu công ty quan hệ công chúng mà mình quen cho Lục Tiệm Hành hay không, không được nữa thì hắt nước ngược về, lại bỗng thấy Allen bên ban tuyên truyền gọi y hỗ trợ.

    Allen nói: “Lục tổng sắp nhận phỏng vấn riêng, hiện giờ phóng viên đang trên đường tới rồi, người bên phòng tiếp tân vẫn chưa bố trí xong, Anh Trần cùng em đi giúp chút được không?”

    Trần Thái: “?!” Phỏng vấn riêng?

    Y đáp ứng ngay tắp lự, vừa xuống lầu vừa xác nhận lại: “Là Lục tổng nào?”

    “Lục tổng lớn ấy, bộ mặt của công ty chúng ta mà.” Allen thấy vẻ mặt y không hiểu gì, cười nói, “Lại nói Lục tổng đã một năm không nhận phỏng vấn rồi, hai ngày trước bọn em còn nói hay là liên lạc với bên tạp chí ‘Tài chính và kinh tế’ xem họ có thể sắp xếp một cuộc phỏng vấn riêng cho Lục tổng vào số nguyệt san tháng Mười tới không. Nào ngờ chuyện tốt chưa tới, chuyện này đã đến trước.”

    Trần Thái cũng suýt thì quên Lục Tiệm Hành là tên cuồng tạp chí, hàng năm đều nhận phỏng vấn tạp chí, còn cần cù hơn cả nghệ sĩ trong công ty.

    Nhưng mà hiện tại đang trong thời kỳ khủng hoảng quan hệ xã hội, cứ nhận bừa như thế không biết có ổn không.

    Y thấy lo lắng, hỏi Allen: “Bây giờ đang chuẩn bị gì thế? Chuẩn bị để đăng thông báo hả?”

    “Không phải, ” Allen cầm tấm bảng xốp cùng y tới phòng tiếp tân, nhỏ giọng nhắc nhở: “Là chuẩn bị ánh đèn.”

    Trong phòng tiếp tân, Lục Tiệm Hành đã mặc xong âu phục giày da, tóc tai dường như cũng sửa qua. Lúc Trần Thái tiến vào, anh đang đưa lưng về phía cửa tự mình chỉ huy mọi người làm việc. Mà lúc này ngồi ở vị trí của anh, là một người thay thế có màu da tương đồng với anh.

    Trần Thái: “…” Còn có cả người thay thế để khớp ánh sáng…

    Điệu bộ này nào có giống phỏng vấn đột xuất chứ, phải là đang bố trí phòng chụp họa báo thì đúng hơn?

    Lục Tiệm Hành vẫn chưa biết có người tới, đứng phía trước nhìn nghiêm túc: “Rèm cửa sổ phía sau kéo lên, bằng không sắc mặt sẽ không dễ nhìn. Điều chỉnh ánh đèn đâu? Quay sang bên này, tăng màu ấm lên chút…” Lục Tiệm Hành chỉ huy mọi người sắp đặt xong, nhìn sang sắc mặt của “người thay thế”, dường như không hài lòng lắm, lại hỏi người bên cạnh, “Bảng xốp đâu rồi?”

    Allen vội chạy tới nói: “Bảng xốp đây rồi, Lục tổng.”

    “Ừ, dính lên tường đi, trợ lý ánh sáng chiếu qua góc 40 độ đi, cứ để như vậy, hiện giờ ngũ quan có phải là càng lập thể hơn không?”

    “Đúng, Lục tổng, ” Trần Thái đột nhiên nhô từ bên cạnh, cố ý nói, “Wow, khuôn mặt của anh đẹp trai này càng thêm xuất sắc!”

    “!!” Lục Tiệm Hành hết hồn, quay đầu lại, lúc này mới nhìn thấy y.

    Trần Thái nhân lúc không ai để ý lặng lẽ thè lưỡi với anh, nhịn cười đi làm việc. Lục Tiệm Hành trước mặt mọi người không tiện thể hiện, chỉ đành tiếp tục làm bộ không quen biết y.

    Cứ thế qua chừng mười phút, trong phòng được bố trí thêm 8, 9 khung đèn lớn nhỏ, hàng loạt giấy nền trắng và bảng xốp, còn có cây xanh vừa chuyển từ bên ngoài vào, để làm như khung tranh vừa lấy từ phòng làm việc… Cuối cùng thành quả làm ra thật sự chuyên nghiệp, Lục Tiệm Hành ngồi xuống đúng vị trí của mình, nhìn qua ống kính, 360 độ không góc chết.

    Đám người Allen rốt cục thở phào nhẹ nhõm, sau khi sắp xếp xong lại ào ào kéo ra ngoài đi làm những việc khác.

    Trần Thái cố ý lượn lờ kéo dài, chờ đến khi Lục Tiệm Hành đóng cửa phòng tiếp tân lại, y mới nhịn không được cười phì ra.

    Lục Tiệm Hành liếc y một cái, hơi đỏ mặt: “Cười cái gì mà cười?”

    Trần Thái thấy cái vẻ hào nhoáng như thần tượng này của anh thật đáng yêu, vội vàng lắc đầu nói: “Không cười nữa, là nể phục anh, cống hiến hết mình cho sự nghiệp, quý trọng hình tượng.”

    Lục Tiệm Hành khẽ hừ một tiếng, quay đầu lại nhìn qua cửa, rồi quay mặt sang hôn một cái thật nhanh lên mặt Trần Thái.

    Chút nữa anh phải tiếp nhận phỏng vấn, bởi vậy nhân viên công tác có trang điểm một chút cho anh. Vừa hôn xong, trên mặt Trần Thái có thêm một vết son môi nhạt nhạt.

    Lục Tiệm Hành giật mình, vội đưa tay lau cho y.

    “Chút nữa phỏng vấn coi chừng bị hỏi chuyện xếp hạng phim, ” Trần Thái bỗng thấy đống đèn trong phòng chiếu vào làm y chảy mồ hôi, vội nói sang chuyện khác, hỏi anh: “Anh có lo không? Nhỡ đâu trả lời không tốt sẽ bị người ta thóa mạ.”

    “Không lo, ” Lục Tiệm Hành liếc nhìn đồng hồ, kinh ngạc nói: “Sao em vẫn chưa tan ca?”

    Trần Thái dẻo mồm: “Không phải là đang chờ anh sao, bằng không em về nhà nấu cơm cho ai ăn?”

    “Vương Thành Quân ăn, ” Lục Tiệm Hành nhìn y, “Vương Thành Quân ăn xong thì Soái Soái ăn, dù sao chó con nhiều như vậy, anh làm gì có chỗ.”

    “…” Trần Thái phát hiện anh hóa ra rất hẹp hòi, không nhịn được cười nói, “Vương Thành Quân vẫn ở trong đoàn phim mà, ăn thế nào được… Ể không đúng!” Đầu óc Trần Thái xoay chuyển cực nhanh, lập tức nhận ra, “Có phải là anh để Vương Thành Quân ở lại đoàn phim mấy ngày không?”

    “Đúng thế, ” Lục Tiệm Hành tức giận nói, “Đừng có trở lại, cứ ngốc ở đó đi.”

    Trần Thái: “…”

    “Em mà ở đó với cậu ta sẽ cùng anh nhà trước nhà sau, đâu có chịu tới tìm anh, sau này mà chuyển đi chỗ khác thì làm thế nào? Anh với em gặp nhau có phải nộp giấy xin phép trước, một tháng phê chuẩn một lần không?”

    “Không thể, không được một tháng đâu, ” Trần Thái vội vã xua tay, trêu anh, “Một tháng em sẽ khô thành sa mạc mất.”

    Lục Tiệm Hành: “… Người có thể mưa đâu chỉ mỗi mình anh.”

    Trần Thái: “…”

    Hai người đang nhỏ giọng tranh luận, lại nghe bên ngoài có người nói chuyện.

    Trần Thái nghe ra như là phóng viên đến, vội vã im lặng, đang định lặng lẽ mở cửa đi ra ngoài thì bất chợt nghe Lục Tiệm Hành thở ra một câu.

    “Không phải em nói chờ anh sao?” Lục Tiệm Hành nói nhỏ, “Ở ngoài chờ anh, không cho đi trước.”

    Trần Thái cũng lo lắng cho anh, thì thào: “Biết rồi biết rồi. Em đợi anh.”

    Y mở cửa cho người bên ngoài, nhân tiện núp ở phía sau cửa. Chờ khi phóng viên, quay phim và các nhân viên công tác đi vào cả rồi, y mới nhân cơ hội chuồn ra ngoài.

    ——

    Lần này phỏng vấn là phóng viên của Tân Giải trí, trước đó hai bên đã tiến hành nói chuyện qua trong điện thoại rồi nên quá trình phỏng vấn diễn ra vô cùng thuận lợi. Mãi đến tận khi nhắc đến chỉ trích của Truyền thông Đông Thị, tốc độ nói của Lục Tiệm Hành mới hơi chậm lại.

    Anh cau mày, vẻ mặt vô cùng bất đắc dĩ, quay về ống kính nói chân thành: “Đối với chuyện doanh thu phòng vé của ‘Danh hiệu A’ bị thất bại, tôi rất lấy làm tiếc. Đạo diễn Âu Dương đã rất kỳ vọng vào bộ phim này, số vốn kêu gọi đầu tư quả thực không nhỏ. Bây giờ doanh thu phòng vé không như ý muốn, ông ấy ngoại trừ sốt ruột với tư cách nhà làm phim, cũng nóng lòng với tư cách nhà đầu tư. Chuyện này tôi có thể hiểu được, nhưng không thể trở thành lý do để ông ấy công kích tác phẩm của người khác được.”

    Phóng viên hơi bất ngờ, nghĩ thầm người này cũng thật độc miệng, mấy câu vừa rồi đều có ý nói đối phương chỉ vì tiền. Cô thấy buồn cười trong lòng nhưng trên mặt vẫn nghiêm túc hỏi: “Ý của đạo diễn Âu Dương là, ông ấy lên tiếng vì sự phát triển của cả nền điện ảnh.”

    “Vậy thế nào mới được coi là vì sự phát triển của nền điện ảnh?” Lục Tiệm Hành khẽ cau mày, “Phim của ông ấy kiếm ra tiền, nền điện ảnh quốc gia được tiến bộ. Nếu ông ấy không kiếm được tiền, vậy điện ảnh quốc gia bị thụt lùi, là tính như vậy sao?”

    Phóng viên chỉ cười.

    Lục Tiệm Hành lắc đầu, lúc này mới đánh vào trọng điểm: “Điện ảnh vốn là môn nghệ thuật thông tục, đầu tư lớn chưa chắc đã là tác phẩm ưu tú, phim có tốt hay không, vẫn là phải xem phản ứng của khán giả. Đương nhiên ‘Chú thỏ thần kỳ’ là bộ phim hoạt hình chủ đề gia đình đầu tiên của chúng tôi, vẫn chưa đạt được mức ‘ưu tú’. Những phản hồi của khán giả trên mạng chúng tôi đều đã đọc, ví dụ như là đồ họa không tinh xảo, đánh nhau còn có thể kịch liệt hơn, vài phân cảnh chuyển hơn nhanh… Những thứ này đều là để chúng tôi chú ý hơn trong quá trình chế tác. Hiện tại thành tích phòng bán vé của nó dẫn đầu, nguyên nhân chủ yếu là nhờ loại hình của bộ phim này, cha mẹ đều sẽ cố gắng dành thời gian để đưa con em đi xem.”

    “Vậy còn phương tiện tuyên truyền thì sao?” Phóng viên hỏi, “Đạo diễn Âu nghi ngờ ‘Chú thỏ thần kỳ’ cạnh tranh không công bằng, việc này anh nghĩ sao?”

    Lục Tiệm Hành nói: “Nếu như nói thanh tích 42 % trên bảng xếp hạng trong ngày đầu là do cạnh tranh không công bằng, vậy thứ lỗi tôi xin nói thẳng, đạo diễn Âu Dương ngay từ đầu cũng chẳng hề đứng đắn.”

    Phóng viên: “…” Cô nhìn tư liệu, quả thật, phim của vị đạo diễn này xếp hạng mấy ngày đầu đa số đều rất cao.

    Tuy rằng Lục Tiệm Hành đang làm mơ hồ nội dung trọng điểm, nhưng mọi người đều không nhìn ra, cũng không cần đào sâu.

    Cô gật đầu.

    Lục Tiệm Hành tiếp tục chậm rãi mà nói: “Về phần tuyên truyền, mỗi người có cách làm khác nhau. Trên thị trường điện ảnh, với danh tiếng của đạo diễn Âu sẽ có quyền ưu tiên đầu tư, ông ấy có thể dễ dàng kéo được mấy trăm triệu tiền đầu tư, đoàn phim kéo được mấy ngàn người, nhân viên công tác có trợ lý, trợ lý còn có chạy việc. Phí tuyên truyền cũng là khoản lớn, treo khắp các con đường, TV, internet, ngoài trời, khắp nơi đều có thể quảng cáo. Tổ chức một buổi họp báo, quy mô lớn cũng phải mấy chục triệu.”

    “Nhưng mà chúng ta thì khác, ‘Chú thỏ thần kỳ’ chỉ có chúng tôi tự mình đầu tư, cho nên chúng tôi tốn rất ít cho khoản nhân viên, đều tập trung khâu chế tác hậu kỳ. Tuyên truyền cũng chỉ có thể giảm thiểu quảng cáo, còn lại là chi phí PR, chúng tôi không tổ chức họp báo hay tiệc rượu, tất cả đều dùng vé để bù lại.”

    Phóng viên hỏi: “Vậy lần này chi phí phân chia cho đoàn phim là khoảng bao nhiêu?”

    “Vốn là không nhiều.” Lục Tiệm Hành vòng vo, “Thế nhưng hiện đang quyết định tiếp tục thêm vào một phần. Bốn ngày trước cũng có thể nhận được giá vé đặc biệt, mà không cần cướp suất chiếu. Thiên Di chúng tôi sẵn sàng nhường quyền lợi, kiếm ít đi chút tiền, mùa hè này càng nhiều gia đình được vui vẻ.”

    Anh nói đến đây đột nhiên ngừng lại, lấy từ bên cạnh chỗ ngồi ra một anh chàng thỏ cao nửa mét, “Hơn nữa chúng tôi liên kết với các rạp chiếu phim đẩy mạnh hoạt động nhận thượng, phần thưởng chính là những sản phẩm đang ở cung quanh chúng ta đây, các anh chàng thỏ bông…”

    Phóng viên: “…”

    Trần Thái chờ hồi lâu ở ngoài phòng tiếp tân, cứ tưởng rằng mười mấy phút có thể xong việc, nào ngờ đợi hẳn một giờ đồng hồ.

    Sau một tiếng, phóng viên ôm một chú thỏ bông lớn đi ra cùng quay phim, Trần Thái có quen biết sơ với phóng viên đó, thấy thế vội qua chào hỏi, nhân tiện hỏi thăm tình huống.

    Phóng viên quay đầu thấy là y, nở nụ cười, nói nhè nhẹ: “Lục tổng của các anh lợi hại thật.”

    “Sao thế?” Trần Thái nửa đùa nửa thật nói, “Không đào hố bẫy sếp nhà chúng tôi đó chứ!”

    “Sao thế được, đều là người quen.” Phóng viên cười nói, “Nhưng mà Lục tổng bên anh lần này ác thật, tôi còn tưởng đối đáp một hai câu là xong, nào ngờ anh ta vừa giẫm đạp đạo diễn Âu vừa nâng bản thân mình, tôi nhịn cười gần chết. Cuối cùng còn giới thiệu xoay quanh phim hoạt hình tận 20 phút.”

    “…” Trần Thái không ngờ Lục Tiệm Hành còn có thể tung chiêu này, ngẫm nghĩ lại hỏi, “Video tối nay phát luôn à?”

    “Đúng vậy, giờ tôi phải nhanh chóng về biên tập đây.” Phóng viên đáp, “Quay phim nói lần này ánh sáng rất hoàn hảo, ngay cả tôi cũng đẹp lên nhiều. Nhưng mà tiêu đề vẫn chưa nghĩ ra, phải đặt một cái thật hấp dẫn mới được.”

    Trần Thái suy nghĩ, đột nhiên nhanh trí, cười nói: “Tôi có một cái tiêu đề đấy.” Y nói xong thấy phóng viên nhìn sang, dùng tay chặn lại, nhỏ giọng nói vài chữ.

    8 giờ tối hôm đó, Tân Giải Trí quả nhiên đúng giờ đăng video phỏng vấn riêng sếp tổng của Truyền thông Thiên Di.

    Không ít người ban đầu chỉ nhìn vào Lục Tiệm Hành, đến khi lướt xuống tiêu đều đoạn phỏng vấn, đều cười phun ra.

    “Liên quan đến tranh chấp phòng vé lần này, Lục Tiệm Hành: Tất cả mọi người đều vứt bỏ một thứ — chúng tôi không cần tiền, đối phương không cần mặt mũi.”

    Chương 73

    Đoạn phim phỏng vấn của Lục Tiệm Hành vừa đăng lên đã nhanh chóng được cư dân mạng thích hóng hớt đưa lên “hot search”. Cũng vì chuyện phòng vé gây nên không ít cuộc chiến văng nước miếng, nhưng chẳng có mấy sếp tổng của các công ty dám đường hoàng xuất hiện ghi hình thế này.

    Ghi hình thì cũng thôi đi, đằng này lời nói còn rất biết cách đâm chọc, chẳng hề có vẻ sợ đắc tội đạo diễn Âu kia.

    Đương nhiên điều mấu chốt nhất là ai bảo đẹp trai quá làm chi.

    Mọi người đương nhiên không biết đủ loại ân oán sau lưng của Thiên Di và Đông Thị. Có người liếm màn hình vui vẻ chia sẻ video vì khuôn mặt của Lục Tiệm Hành, chẳng cần quan tâm nội dung bên trong. Cũng có người vì lúc chiều bị lừa gạt, đến giờ mới phát hiện chân tướng.

    Dù sao bộ dạng yếu đuối trong vai người bị hại của đạo diễn Âu lúc đó, lại có người ngầm ám chỉ có chứng cớ “giao dịch nội tình”, cho nên bọn họ còn tưởng rằng Thiên Di đã thật sự làm chuyện thiếu đạo đức, nào ngờ “Danh hiệu A” ghen tị phim của bên khác xếp hạng cao quá, nên mới giở trò.

    Nhưng mà mấy tháng trước, đạo diễn Âu mới vừa mỉa mai phim của công ty khác xếp hạng thấp là do chất lượng bộ phim có vấn đề. Lần này bị người ta lôi ra so sánh, nhất thời trở thành kiểu người tiêu chuẩn kép quá đáng xấu hổ.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hiện đại DMH tại dammydmh.com

    Khắp mạng xã hội đều là những lời châm biếm, còn có một blogger kỳ công làm hẳn một bản phổ cập, giải thích rằng trong chuyện phân chia lợi nhuận với rạp phim, dù lợi dụng giá thấp để câu khách, tăng cường tính chiếm hữu thị trường, không được công bằng với các công ty nhỏ, nhưng nói cho cùng chuyện đó cũng thuộc về vấn đề kinh doanh. Hơn nữa bây giờ bộ phim đã bước vào giai đoạn quảng cáo bằng truyền miệng, sức ảnh hưởng của giá vé tới mọi người cũng có hạn. Nhưng hành vi thuê trọn phòng chiếu và mua nick ảo, nhìn từ bất kỳ phương diện nào cũng là cạnh tranh không lành mạnh.

    Bên dưới bài viết này, còn trích dẫn những bình luận liên tục thay đổi trên mấy trang web lớn của “Danh hiệu A” và “Chú thỏ thần kỳ” cùng ngày. Nhìn là thấy rõ ngay số liệu buổi chiều có vài sự bất thường, “Chú thỏ thần kỳ” bị đánh giá 1 sao hàng loạt.

    Blogger cuối cùng còn cố ý dùng dấu ngoặc để chú thích: Chỉ là dữ liệu phân tích khách quan, hoài nghi có căn cứ “Chú thỏ thần kỳ” bị chơi xấu đánh giá điểm thấp. Không có ám chỉ tới ai [icon đầu chó].

    Bài viết này sau được mấy tài khoản VIP chia sẻ lại, rất nhanh đã lên tin “top hot”.

    Truyền thông Đông Thị bắt đầu không chịu nổi, vừa tiếp tục chi tiền thuê nick ảo cắn xé, mắng Lục Tiệm Hành quá “low”, chuyện phòng bán vé tranh cãi nhiều như vậy, cũng đâu có thấy sếp tổng bên nào đứng ra đến nói chuyện. Đồng thời bắt đầu đăng một loạt bài viết, thổi phồng “Danh hiệu A”.

    Trần Thái cứ nghĩ rằng Lục Tiệm Hành trả lời xong là có thể bớt lo, hai người sau khi cơm nước xong còn ngồi chọn một bộ phim để xem, nào ngờ 11 giờ đêm, Trần Thái liền nhận được điện thoại của bên công ty quan hệ xã hội trước đây.

    Ông chủ bên đó nói: “Anh chàng đẹp trai, nói cho cậu biết một chuyện.”

    Trần Thái sững người, trực giác đoán không phải là chuyện tốt.

    “Hồi tối có người tới tìm bên tôi. Yêu cầu là những bình luận về bộ phim ‘Thỏ’ của bên cậu xóa được thì cứ xóa, không xóa được thì đẩy xuống.” Ông chủ nói tiếp, “Cậu cũng biết tôi là ‘nước trắng’, không làm loại chuyện bôi đen người khác thế này, cho nên không nhận. Nhưng công ty một người bạn đã nhận rồi… Có lẽ ngày mai sẽ bắt đầu giở trò với phim của bên cậu, mấy trang đầu khẳng định toàn là bình luận chê bai.”

    Truyền thông Đông Thị lần này có lẽ lần này quyết hơn thua rồi, đám nick ảo đi bình luận có chỗ được, nhưng có website nhận diện được nick ảo nên lập tức bị xóa, buổi chiều bên đó thấy chiêu này không ổn, giờ lập tức đổi chiêu rồi.

    Trần Thái nghe mà tức phát điên, vừa định phát cáu thì đột nhiên nghĩ đến có chỗ không đúng lắm.

    Ông chủ bên ấy khi không đột nhiên bắn tin cho y làm gì, từ ngày mai y cũng không phải không phát hiện ra được.

    Đầu óc Trần Thái suy nghĩ cực nhanh, đi thẳng vào vấn đề hỏi: “Công ty bạn anh lần này bao trọn à? Chi phí xóa bình luận tính theo số lượng?”
    “Đúng.” Ông chủ bên đó cười: “Nói chuyện với cậu rất thoải mái. Vốn định chờ cậu liên lạc với tôi trước, thế nhưng lại nghĩ có lẽ cậu không phụ trách chuyện này, ngày mai bên cậu tìm người chưa chắc đã tìm bên tôi.”

    “Quả thực tôi không phụ trách chuyện này, bộ ngành khác nhau.” Trần Thái cười, quay đầu thấy Lục Tiệm Hành đi tới, vội ra hiệu anh đừng lên tiếng, nói với bên kia, “Nhưng mà chúng ta dù sao cũng coi như người quen, giờ nếu anh đã nhắc nhở, để tôi xem có thể kéo mối cho anh không.”

    Y nói xong, lại nghiêm túc hơn, hỏi: “Nhưng mà anh phải đảm bảo những điều anh nói là thật, con người tôi rất cẩn thận, giờ khó khăn lắm mới có chút thành tựu ở công ty, nếu không phải tin tưởng anh thì chắc chắn sẽ không dám đề cử anh với công ty. Sau này hai ta có thể tiếp tục làm bạn nữa không, phải xem anh cả đấy.”

    Ông chủ cũng chân thành nói: “Tin tức là thật.”

    “Vậy giá cả tính thế nào?” Trần Thái nói, “Nếu như chỉ để anh đăng bình luận khen, có phải là anh đăng càng nhiều thì bạn anh kiếm được càng nhiều? Đưa giá quy định đi, có tiền các anh có thể cùng nhau kiếm lời.”

    Ban đầu y đã cảm thấy là lạ, chuyện làm ăn của bạn bè không có đạo lý cố tình gây rối, trừ phi là muốn ăn tay đôi.

    Ông chủ cũng ngẩn ra, dứt khoát thẳng thắn: “Nửa giá bên đó được không?”

    “Nửa giá chia không đẹp lắm, ” Trần Thái đáp, “Chi bằng tôi bán đứt một lần đi, chỉ cần anh có thể bảo đảm hiệu quả, đăng bao nhiêu tùy ý anh, thế nào?”

    Ông chủ im lặng một lát, thầm mắng trong lòng câu “tiểu hồ ly”.

    Nhưng mà Trần Thái có một điểm rất tốt, trả tiền vô cùng xông xênh, thường là bàn thống nhất xong sẽ lập tức trả tiền. Không giở trò như nhiều công ty khác, làm xong việc là quỵt nợ.

    Ông chủ do dự một chút, cuối cùng báo ra một cái giá cực thấp. Trần Thái lại muốn chút tiền hoa hồng, tính xong giá cuối cùng quả thực ít đến mức xót lòng.

    Lục Tiệm Hành ở bênh cạnh nghe hồi lâu, chờ y cúp điện thoại mới có chút giật mình nói: “Thế này có khác gì tiền lừa bịp đâu.”

    “Đúng là có tiền lừa bịp, ” Trần Thái nói, “Nhiều công ty cho thuê nick ảo làm ăn thất đức lắm, chẳng có chuyện gì cũng đi mắng chửi bôi đen người khác, chửi tới khi anh nôn tiền ra thì thôi. Nhưng mà ông chủ bên này là người quen nhiều năm rồi, đáng tin.” Y nói đến đây tạm ngừng, đột nhiên cảm thấy thật buồn cười, “Truyền thông Đông Thị lần này thảm rồi, không chỉ chuyện phòng vé bị lôi ra chửi, tiền thuê nick ảo quả này tổn không ít đây.”

    Lần này y dùng chính tiền của mình, Lục Tiệm Hành suy nghĩ một chút, nhân cơ hội nói: “Em xài tiền cho công ty, vậy công ty thuê một căn hộ cho em nhé.”

    Trần Thái sửng sốt: “… Công ty thuê cho á?”

    “Ừ, ” Lục Tiệm Hành không biết lấy từ đâu ra một bản hợp đồng, cho y xem, “Cách không xa công ty, đã thuê xong rồi, trên dưới hai tầng. Vốn là thuê cho cán bộ cấp cao của công ty, thuê được hai tháng thì người đó nghỉ việc, để trống tới nay.”

    Trần Thái đọc qua hợp đồng, quả thật là do công ty thuê, nhưng khu nhà này là khu vực quốc tế, tiền thuê một gian 60 mét vuông tận hơn 10 nghìn một tháng, cái kiểu căn hộ nhà giàu thế này, chẳng phải là lên trời à? (10 nghìn tệ ~ 35 triệu VND)

    Y sợ người khác hoài nghi mình, vội xua tay: “Em cũng đâu phải cán bộ cấp cao, danh không chính ngôn không thuận. Người khác mà biết thì không hay.”

    Lục Tiệm Hành nói: “Người khác không biết. Hợp đồng ở đây mà, dù sao cũng đã thuê rồi, không ở cũng lãng phí.”

    Trần Thái: “…”

    Tuy rằng rất cám dỗ, thế nhưng cứ thấy không đúng chỗ nào đó.

    “Hơn nữa em có thể tùy ý trang trí, ” Lục Tiệm Hành nhìn y, nói nghiêm túc, “Đồ đạc máy móc trong nhà không thích có thể kêu họ chuyển đi, giặt quần áo làm cơm đã có người làm, cách âm tốt, view nhìn cũng đẹp, dưới tòa nhà là trung tâm thương mại, em có thể thường xuyên hẹn bạn đi dạo phố.”

    “Tốt như thế à, ” Trần Thái nghi ngờ nhìn anh, suy nghĩ một chút, cố ý nói, “Giao thông thì sao? Em không thông thuộc bên đó lắm, nếu là trong thành phố… Xe buýt và tàu điện ngầm tiện lắm nhỉ?”

    “Tiện lắm, ” Lục Tiệm Hành nhanh chóng gật đầu, “Xe buýt có nhiều chuyến đi thẳng là tới, cửa vào ga tàu điện ngầm ngay bên cạnh.”

    “Đúng là không tồi, ” Trần Thái nói, “Vậy thì cái này đi, vừa hay em không rảnh tự mình đi tìm.”

    Lục Tiệm Hành không ngờ y đồng ý dễ dàng như vậy, ngẩn ra chốc lát rồi mới vội vàng tỏ ý mình cũng tán thành.

    Trần Thái cầm hợp đồng nhìn, dáng điệu rất vui vẻ, quay người ôm anh hôn mạnh một cái.

    Hai người hôn tới hôn lui mấy cái, Trần Thái mới nói tiếp: “Aiz, sống ở bên này lâu thành ra quên dần về xe buýt và tàu điện ngầm, đặc biệt là trong thành phố… À mà không đúng, tàu điện ngầm tuyến số 2 hình như không qua khu nhà bên đó mà!”

    “Không chạy qua sao?” Lục Tiệm Hành sửng sốt, vẻ mặt mờ mịt, “Không thể nào? Nói là có qua mà.”

    “Nếu không anh thử tìm bên môi giới hỏi lại xem, ” Trần Thái nói, “Có thể là nhầm lẫn gì rồi. Mà khoan, anh có số điện thoại của bọn họ không?”

    “Không có, ” Lục Tiệm Hành nhất thời không kịp nhận ra, “Mua xong không liên lạc nữa.”

    Trần Thái: “…”

    Lục Tiệm Hành: “…”

    “… Hay là chúng ta thử lại lần nữa đi?” Da mặt Lục Tiệm Hành cũng dày, nhìn Trần Thái đang trừng mắt nhìn anh, “Vừa nãy nhầm kịch bản rồi…”

    Trần Thái hùa theo anh: “Kịch bản gì?”

    Lục Tiệm Hành làm vẻ nghiêm túc: “Vốn là muốn đóng ‘Chủ nhà bá đạo và khách thuê xinh đẹp’, nào ngờ bất cẩn, đóng nhầm thành ‘Khung cảnh bạo hành gia đình nặng đô’ rồi.”

    Chương 74

    “Khách trọ xinh đẹp” chẳng những không bạo hành gia đình mà sáng sớm hôm sau còn hí ha hí hửng đi xem nhà mới với tổng tài bá đạo.

    Đương nhiên trước khi đi vẫn phải làm kiêu một lúc.

    Lục Tiệm Hành lái xe, Trần Thái nhăn nhó nói: “Căn nhà bên đó xịn như thế, sao anh không cho thuê?”

    “Tại sao phải cho thuê?” Lục Tiệm Hành ngạc nhiên, “Mua rồi muốn làm gì chẳng được.”

    “Vậy một năm anh để không tới hơn 10 tháng đáng tiếc lắm, tiền thuê cả năm cũng phải hơn 500 ngàn ấy chứ.” Trần Thái nói, “Giờ em cứ thế vào ở thì không hay lắm.” (500 ngàn tệ ~ 1,7 tỷ VND)

    “Cũng đâu thiếu 500 ngàn đó. Hơn nữa khu bên này cho thuê không có lời, tỷ suất cho thuê quá thấp, cho thuê 70 năm cũng khong hồi vốn được, thôi thì cứ để đấy.” Lục Tiệm Hành liếc y, hỏi, “Em vốn định ở đâu?”

    “Vẫn chưa tìm được, đang kêu BB tìm giúp em, không được thì mua một căn nho nhỏ, ” Trần Thái nói, “Yêu cầu của em cũng không cao, thuê ở đâu cũng được, chỉ sợ vất vả.”

    “Ở đâu cũng được?” Lục Tiệm Hành mất hứng, “Vậy nhà anh sao lại không được? Em cứ như không muốn sống cùng anh vậy?”

    Trần Thái giả ngu, không tiếp lời anh.

    Lục Tiệm Hành lại hỏi: “Thế căn hộ mới bên đó có cho anh một bộ chìa khóa không? Như vậy lúc tới tìm em cũng tiện hơn. Trước khi đi anh sẽ hẹn trước với em.”

    “Cho chứ, ” Trần Thái nghe giọng anh chua đến mức tủi hờn, buồn cười nói, “Anh muốn đến bất cứ lúc nào cũng được, cần gì phải hẹn trước, nói cứ như em trốn tránh anh.”

    Lục Tiệm Hành nói: “Ai mà biết được, biết đâu bị nhốt ngoài cửa ấy chứ?”

    “Em chỉ muốn giữ chút không gian cá nhân để tùy tiện trang trí, như vậy thấy tự do hơn.” Trần Thái nói xong chợt nhớ tới chuyện của Vưu Gia, cố ý nói, “Mà đương nhiên, sau này lỡ gặp phải chuyện minh tinh nào đó uống rượu say, em vì bảo vệ người ta nên đưa vào nhà, như thế cũng hơi khó nói trước. Lúc ấy có khi phải làm bộ như không ở nhà… Lại nói, căn hộ mới bên đó có mật mã ở cửa chứ? Cửa an ninh sẽ không phải là của ông chủ chứ?”

    Lục Tiệm Hành ho khụ mấy tiếng, lần này không nói gì.

    Hai người chẳng mấy đã tới nơi, vị trí căn hộ bên này quả không tệ, trước mặt là những tòa cao ốc tài chính chọc trời, phía sau là các tòa nhà chính phủ. Bởi vì nằm ở đoạn đường thuộc vị trí hoàng kim, cho nên rất ít cây xanh, đội an ninh lại rất đông. Trần Thái cùng Lục Tiệm Hành đi vào trong, từ đại sảnh tầng một đến khu thang máy lại tới tầng lầu của mình, tổng cộng gặp ít nhất bảy nhân viên an ninh.

    Trần Thái quả thực hết hồn, số lượng nhiều cũng không sao, thế nhưng mấy người này, ai cũng quá là đẹp trai đi!

    Người nào cũng đều mặc đồng phục, tư thái rắn rỏi, nhìn tuổi tác cũng chỉ khoảng hai mươi, vừa đẹp trai vừa cao to, hơn nữa nhìn là biết có luyện võ.

    Lục Tiệm Hành thấy Trần Thái cứ liên tục nhòm lên người đội ngũ an ninh, nhìn một cái thôi thấy không đủ, nhân lúc người ta không chú ý lại nhìn lén thêm mấy bận, mặt anh đen sì.

    Đợi đến khi mở cửa đi vào, anh mới cố ý nói: “Giá cả bên này cao gấp đôi bên kia, mới đầu để tăng sức hấp dẫn, chủ đầu tư không biết từ kiếm đâu ra mấy anh lính đẹp trai lai láng tới làm nhân viên an ninh. Tiêu chuẩn tuyển chọn còn nghiêm ngặt hơn cả ngôi sao. Lúc đầu còn có người trong ngành cười nhạo, kết quả vào ngày bắt đầu mở bán, một đoàn trai đẹp mặc đồng phục đứng ở đó…”

    Trần Thái nghĩ thầm chẳng trách đều đẹp trai rắn rỏi như vậy, thấy Lục Tiệm Hành nói một nửa thì ngừng, vội đuổi theo hỏi: “Đứng đó làm sao?”

    Lục Tiệm Hành liếc y: “Sau khi đứng dó, thì có mấy người á, linh hồn nhỏ bé cũng không còn nữa, đi một bước lùi hai bước, chỉ hận không thể dán luôn đôi mắt lên người các soái ca.”

    Trần Thái: “…” Giờ y mới phát hiện Lục Tiệm Hành đang cố ý châm chọc mình.
    “Vậy còn anh thì sao?” Trần Thái dòm anh, cố ý hỏi, “Con mắt của anh đặt trên người anh chàng đẹp trai nào rồi hửm? Hay là cũng mua một căn đi?”

    Lục Tiệm Hành nhìn lại y, nhịn không được bật cười.

    Trần Thái lẽo đẽo sau mông anh: “Nghiêm túc chút đi, bây giờ đang thẩm vấn anh đó.”

    “Mấy cậu thanh niên đó đã sớm không còn ở đây nữa rồi, ” Lục Tiệm Hành đi vào nhà bếp cắt vài miếng chanh, rót cho y ly nước đưa tới, cười nói tiếp, “Nhân viên an ninh ở đây thay đổi mấy lượt rồi. Giám đốc bất động sản trước đó cũng đã đổi một người, quan mới nhậm chức, vì muốn dùng người của mình nên đổi hết nhân viên an ninh thành mấy ông chú. Thế là ầm ĩ với bên chủ đầu tư, còn lên cả tin thời sự. Cứ thế đổi tới đổi lui, giằng co suốt một năm mọi người mới chịu yên.”

    Trần Thái: “…” Y cứ nghĩ mấy khu xa hoa thế này quan hệ giữa chủ đầu tư và bên quản lý bất động sản rất hài hòa, không ngờ cũng có mâu thuẫn.

    Chẳng mà chuyện này nhìn thì đơn giản, nhưng thực tế đằng sau liên luỵ lợi ích của rất nhiều phương diện. Xã hội bây giờ, mỗi một việc nhỏ đều là một dạng mâu thuẫn, rất nhiều lúc mọi người chỉ hóng hớt trò vui bên ngoài nhưng đâu biết sau lưng giang hồ tranh đấu.

    Người ngoài xem trò vui, người trong nghề xem cách thức hoạt động.

    Trần Thái uống một hớp nước, cầm di động xem tình hình dư luận, lại mở ứng dụng xem xếp hạng và doanh thu phòng vé hiện giờ.

    Xếp hạng của “Chú thỏ thần kỳ” thấp hơn hôm qua 1 điểm, thế nhưng vẫn giữ khoảng 40%, vẫn cao hơn “Danh hiệu A”. Trên internet có không ít bài viết chê chửi phim, thế nhưng sốt dẻo nhất vẫn là những bình luận cho điểm cao. Hiển nhiên ông chủ bên kia lần này làm việc rất có lương tâm.

    Trần Thái xem xong một lượt, lại xem đoạn video phỏng vấn tối qua. Nào ngờ vừa mở ra đã thấy có người mắng Lục Tiệm Hành làm bộ làm tịch, ngủ với người mẫu trẻ, cuộc sống cá nhân thác loạn còn bày đặt.

    Trần Thái: “???” Đờ cờ mờ? Lại còn viết lịch sử đen tối cho người khác nữa?

    Ngày hôm qua y chính là lo lắng chuyện này, những cuộc phỏng vấn trước đây của Lục Tiệm Hành chủ yếu là trên tạp chí, kiểu ló mặt như thế khác hẳn ngày hôm qua. Giờ có không ít người vốn tồn tại tâm lý thù ghét, lại có nick ảo dẫn dắt, không có gì cũng phải chửi anh một trận cho bõ ghét.

    Trần Thái mở ra đọc vài cái, cảm thấy người này dường như chỉ có tâm lý u ám chứ không giống như là nick ảo. Tuy rằng mấy chuyện này trên mạng xã hội như cơm bữa, nhưng vẫn thấy rất khó chịu, lại sợ Lục Tiệm Hành là người tự luyến như thế, nhỡ đâu nhìn thấy mấy dòng bình luận xấu này lại giận. Y ngẫm nghĩ, dứt khoát tìm ông chủ bên kia mượn một đội nhỏ, chuyên đi lọc sạch keyword cho Lục Tiệm Hành, tên nào đặt điều chửi người thì chửi ngập đầu tên đó.

    Để an toàn, Trần Thái còn hào phóng thuê hẳn đội phục vụ cả năm.

    Dù sao tiền để thuê nhà không dùng đến, đằng nào chẳng tiêu thì thôi tiêu vào người chồng mình vậy.

    Weibo của Lục Tiệm Hành chỉ có 2 người theo dõi, ngày đầu tiên sau khi video “debut” được lên sóng, thế là anh cũng có lượt fan đầu tiên của mình.

    Đương nhiên Trần Thái không biết, lần này bởi vì những gì Lục Tiệm Hành làm quá chói mắt, có người ghi thù trong lòng đang định bôi xấu anh. Chỉ là đối phương đã tính toán sai lầm, thấy mấy bài chửi xấu còn chưa kịp đăng đã lại bị người khác cắn phía sau, còn tưởng rằng Lục Tiệm Hành đoán trước được tình tình, cũng sợ bản thân bị tóm thế là vừa thử nghiệm được chút đã rút lui trong ảo não.

    Hai tuần sau, doanh thu phòng bán vé của “Chú thỏ thần kỳ” thành công đột phá 700 triệu, mà “Danh hiệu A” chỉ đạt 300 triệu. Điều này đối với tất cả mọi người mà nói đều vô cùng bất ngờ, nhưng lại cũng là kết quả hợp lý.

    Có người đánh giá rằng, thành công của “Thỏ”, một nửa phải nhờ chất lượng của nó — nội dung phim chặt chẽ, thích hợp cho cả già trẻ; nửa còn lại phải nhờ những bộ phim “chán ngắt” cùng thời điểm. Dù sao khoảng thời gian này đúng lúc phim chiếu rạp rất vắng, không chịu uy hiếp của phim bom tấn, nếu như “Danh hiệu A” không khoác lác thổi phồng quá mức, sau lưng lại làm đủ trò khiến người ta chán ghét thì cũng không đến nỗi bị ghét thê thảm như vậy.

    Mà trong nội bộ Thiên Di, Lục Tiệm Viễn rốt cục cũng được thở phào nhẹ nhõm.

    Dù chi phí quảng bá lần này cao hơn kế hoạch không ít, Thiên Di lại nhường cho bên rạp chiếu không ít lợi nhuận, nhưng nếu tính tổng thể, bộ phim hoạt hình này vẫn trở thành hạng mục có lợi nhuận thu về cao nhất hiện nay của Thiên Di. Lại thêm giá bản quyền và các khoản khác của bộ phim, lần thành công này lại thu hút được các nhà đầu tư, nói là một hồi chuyển mình ngoài dự liệu cũng không quá.

    Lục em kêu người đưa bảng báo cáo tài vụ lên, càng xem càng phấn chấn, lại nghe điện thoại di động vang lên.

    Hắn liếc nhìn, thấy là chị VV, vội nghe máy.

    Chị VV cười hỏi: “Thành tích lần này tốt như vậy, công ty sẽ tổ chức tiệc mừng công chứ?”

    “Có thể sẽ tổ chức, ” Lục em cười ha ha nói, “Chị có tới được không? Nếu chị không tiện thì để em tới đón chị.”

    “Đón chị thì thôi đi, ” Chị VV đáp, “Cậu giúp chị đón một người khác.”

    “Ai vậy?”

    “Tưởng Soái, cậu quen không? Con trai út nhà họ Tưởng.” Chị VV trả lời, “Cậu ta đang muốn để Trần Thái làm người đại diện của cậu ta, nhưng lại không muốn ký hợp đồng quản lý với công ty mình, chỉ vì muốn thuyết phục cậu ta mà chị tự mình bàn hơn nửa tháng nay vẫn không thành.”

    “… Tưởng Soái nào thế?” Lục em có trực giác không tốt, hỏi lại, “Sao cậu ta còn quen cả Trần Thái?”

    “Bọn họ hình như từng yêu nhau, ” Chị VV nói, “Chuyện này không quan trọng, ý của chị là quan hệ của gia đình nhà họ, nếu như có thể trở thành người của công ty chúng ta, về sau có làm gì chúng ta cũng dễ qua hơn. Cho nên cậu cân nhắc xem nên lợi dụng tầng quan hệ này của Trần Thái thế nào để trói chặt lấy người ta. Dĩ nhiên, nếu trói không được thì thôi, đừng làm quá lại thành kẻ thù.”

    “…”

    Lục em nuốt nước miếng, nhớ tới báo cáo điều tra trước đây của mình… Còn dùng danh nghĩa của ông anh Lục Tiệm Hành để tặng quà… Nhất thời không nói nổi nữa.

    “Việc này phải do cậu đảm nhiệm, người khác chị không yên lòng.” Chị VV không cảm nhận được khác thường, vẫn cứ giục hắn: “Nhân hoạt động lần này của công ty mời cậu ta tới là được rồi, thanh niên thường thích mấy nơi náo nhiệt, cậu nói mấy lời dễ nghe để bàn lại với cậu ta nhé, thế nào?”

    “Không thế nào cả, ” Lục em khóc không ra nước mắt nói, “Chị, người này chúng ta có thể bỏ qua không?”

    VV ngẩn người: “Sao thế?”

    “Chuyện của anh em và Trần Thái chị cũng không phải không biết, người này mà tới không phải loạn đến mức lật trời à.”

    “Đều là người trưởng thành rồi ai còn không có quá khứ chứ, không đến nỗi.” Chị VV cười nói, “Hơn nữa Tiệm Hành không phải đã kim ốc tàng kiều sao? Người này ra người kia vào, làm như chúng ta không biết.”

    “Chị không biết thật rồi, ” Giọng điệu Lục em hệt như người từng trải, mếu máo nói, “Người ta kim ốc tàng kiều cũng chỉ giấu Trần A Kiều nào đó, chứ kim ốc của anh em, giấu hẳn Vạn quý phi cơ(1)!”

    Chị VV: “…”

    Chương 75

    Trần Thái nổi danh dũng mãnh hổ vồ, Lục Tiệm Hành lại quả thực có hiềm nghi sợ vợ, chị VV dù thấy khá buồn cười nhưng cũng không dám tùy ý làm bừa, đành phải tìm thời gian nói chuyện riêng với Lục Tiệm Hành sau vậy.

    Có điều lần này cô đã đổi cách nói chuyện, bảo là mình đã liên lạc với Tưởng Soái rồi, kêu cậu ta cùng tham gia hoạt động của công ty để sớm tăng thêm cảm giác người một nhà, cho nên đợi khi công ty đã ấn định xong ngày tổ chức hoạt động, làm phiền thông báo với bên kia một tiếng.

    Lục Tiệm Hành đương nhiên không muốn, nói thẳng Tưởng Soái muốn đi đâu thì đi, tìm ai thì tìm, đừng có đến Thiên Di là được.

    Chị VV bất đắc dĩ nói: “Nếu như là người khác thì không nói, dù hắn có đẹp hơn nữa có tài hoa hơn nữa cũng không đến mức chúng ta sống chết cần hắn ta. Thế nhưng thằng nhóc này lại khác, cậu cũng biết tình hình gia đình cậu ta rồi mà, trên thương trường hay chính trị, đều là tài nguyên hiếm thấy.

    Tình huống của công ty bây giờ nói cho cùng vẫn đang thiếu tiền, nếu như muốn dựa theo ý định của Tiệm Viễn tiến hành giải trí thực cảnh, chỉ dựa vào thu nhập từ phòng vé của ‘Chú thỏ thần kỳ’, e là còn thiếu rất nhiều. Hơn nữa bất kể là du lịch, bất động sản hay là đầu tư ngân hàng, nhà cậu ta đều có quan hệ đáng tin cậy.”

    Lục Tiệm Hành càng không vui: “Hoạt động kinh doanh của công ty là trách nhiệm của ban giám đốc, em làm công ăn lương ở công ty cũng hết mình, sao có thể còn bắt em bán vợ chứ?”

    “Bán vợ chỗ nào, ” Chị VV cười bất đắc dĩ, “Chỉ là lợi dụng chút quan hệ, xem như là bù đắp một hạng mục trống của chúng ta mà thôi. Hơn nữa bố mẹ Tưởng Soái cũng nói trước rồi, không cho Tưởng Soái yêu đương quá sớm, không được tìm người cùng nghề, bằng không cậu ta sẽ bị tóm về ngay. Phía cậu ta đàng hoàng rồi, con người Trần Thái cậu cũng rõ, khẳng định sẽ không xảy ra vấn đề gì.”

    Cô nói xong dừng một chút, lại cười: “Vả lại trong nghề này vòng tới vòng lui cũng chỉ từng ấy người, sớm muộn cũng sẽ đụng độ có qua lại thôi. Cậu nghĩ thử mà xem, lần trước trong đoàn phim của ai đó, vợ của nam thứ lại là mối tình đầu của nam chính, còn sinh con với nam phụ thứ ba; bạn trai của nữ chính lại là người yêu cũ của nữ phụ thứ hai thứ ba thứ tư; mọi người đến cùng một nhà hàng cùng gặp cha mẹ hai bên… Mấy chuyện này nói đến xấu hổ biết bao, thế nhưng cậu thấy đấy mọi người vẫn có sao đâu, nên làm việc thì cứ làm việc, không làm lỡ dở công việc của nhau. Nếu gặp được cơ hội hợp tác còn phải gọi nhau một tiếng ‘thầy’ nọ kia.”

    “Chị nói hay thật, ” Lục Tiệm Hành vô cùng cố chấp, “Nhưng em không đồng ý.”

    “Chuyện này có được hay không, có đồng ý hay không khi khác nói, dù sao phía chị bên này cũng chưa bàn xong xuôi. Qua mấy ngày nữa công ty tổ chức hoạt động cũng sẽ mời cậu ta, mọi người gặp nhau nói chuyện được chứ?”

    Chị VV nói tiếp, “Cậu coi như cho chị cái mặt mũi đi, chị là phụ nữ có thai còn phải bôn ba vì việc này, nhưng đều là vì suy nghĩ cho công ty.”

    Đã nói đến mức này, Lục Tiệm Hành quả thực không thể từ chối nữa. Chị VV đã mang thai đến kỳ cuối, khoảng thời gian này cứ luôn ưỡn bụng lớn vất vả ngược xuôi quả thực cũng rất mệt.

    Anh chỉ đành đồng ý, lại nghĩ, về việc này của Tưởng Soái, bản thân cũng có chút đuối lý. Dù sao khi đó Trần Thái cũng là bị ép chia tay.

    Hiện tại người cũ tìm đến muốn tìm công việc, nếu quá tuyệt tình thì lại là người nhỏ nhen.

    Lục Tiệm Hành xoắn xuýt trong lòng, nghĩ tới nghĩ lui, đột nhiên nảy ra một ý đồ xấu.

    Ngày chiếu cuối cùng của “Chú thỏ thần kỳ”, công ty đưa ra thông báo, muốn tiến hành hoạt động đoàn thể trong hai ngày.

    Hoạt động diễn ra ở ngoại thành, do một công ty chuyên phát triển về huấn luyện nhận thầu sắp xếp toàn bộ. Thành phần tham gia chủ yếu là 5 bộ ban lớn gồm ban tuyên truyền, ban tư pháp, ban đại diện nghệ sĩ… Thời gian là hai ngày thứ 6, thứ 7, trên nguyên tắc không cho phép xin nghỉ. Buổi tối sẽ có tiệc và rút thăm trúng thưởng.

    Thông báo vừa được ban xuống trong công ty vang lên hàng loạt tiếng kêu than, ngày nắng to còn phải tham gia hoạt động đoàn thể, mọi người vừa sợ nóng vừa sợ đen, thế mà thông báo này lại còn là đích thân Lục Tiệm Hành đăng lên, ở cuối còn ký ba chữ lớn rồng bay phượng múa, thoạt nhìn vô cùng đắc ý. Đợi đến buổi chiều, đột nhiên có người loan tin nói mấy vị sếp tổng đều sẽ tham gia, bao gồm cả cái vị “kim cương vương lão ngũ” ký tên kia, thế là mọi người đều trở nên hưng phấn.

    Trần Thái không để ý mấy chuyện này lắm, chuyện đến thăm phim trường của La Bác đã liên lạc mấy lần, nhưng cứ bị kéo dài hết lần này đến lần khác. Nguyên nhân là mấy ngày trước đoàn phim chuyển địa điểm tới một khu vực xa xôi, chỉ đường không chi tiết, nếu đi lại phải phiền đoàn phim phái xe đi 2 tiếng đồng hồ từ đường núi lên thị trấn để đón… Trần Thái sợ gây phiền hà thêm cho đoàn phim nên vẫn luôn chờ bên đó đổi địa điểm.

    Dưới tay y có tổng cộng hai người, La Bác ở trong đoàn phim không cần phải để ý đến, y liền dồn toàn bộ tinh lực lên Tuyết Oánh. Vừa hay không biết khoảng thời gian này Lục Tiệm Hành đang bận cái gì, trước đây dù muộn đến thế nào, anh đều nhất định phải tới chỗ y. Gần đây thì ngày nào cũng có việc, liên tiếp mấy ngày rồi không có qua. Trần Thái không để bụng, lại nghĩ hiếm khi bản thân được rảnh rỗi, cho nên hoặc là cùng Tuyết Oánh nghiên cứu kịch bản, hoặc là hẹn những người khác đi ăn cơm dạo phố để tăng tình cảm.

    Tuyết Oánh giờ rõ ràng trưởng thành hơn không ít, kịch bản Trần Thái chọn cho cô là một bộ phim hiện đại xem từ lần trước thấy rất ổn, được chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng. Nữ chính vốn là một bảo mẫu, Tuyết Oánh vì để tìm hiểu rõ về nhân vật, liền đăng ký một lớp huấn luyện việc nội trợ. Thứ hai, tư, sáu đi tham gia lớp học; thứ ba, năm, bảy ở nhà nghỉ ngơi, đọc kịch bản xem nguyên tác, liên tục suy ngẫm về quan hệ nhân vật.

    Từ sau năm mười mấy tuổi cô đã thôi làm việc nhà, khoảng thời gian này luyện tập, tuy rằng vô cùng cẩn thận, cũng vẫn luôn đeo găng tay, nhưng hai tay vẫn bị nước tẩy rửa làm nhăn nheo bong tróc, có mấy chỗ còn nổi cả bọng nước.

    Trần Thái cũng có chút ngoài ý muốn với chuyện này, dù sao độ nhận diện công chúng của Tuyết Oánh khó khăn lắm mới tăng lên, gần đây y giảm bớt hoạt động của cô còn lo cô sẽ kiến nghị, không ngờ cô gái này vẫn giữ được bình tĩnh, cũng rất nghiêm khắc với chính mình. Lần trước bị fan của Vưu Gia công kích dường như không gây ra ảnh hưởng gì quá lớn cho cô, Trần Thái tìm cơ hội đi khuyên giải cô, nào ngờ còn được cô an ủi ngược lại.

    Tuyết Oánh cười nói: “Bị hiểu lầm là chuyện bất cứ lúc nào cũng có thể xảy ra, lần trước là Kiều Tu hãm hại, lần này là sơ xuất của người khác, về sau không biết còn bao nhiêu lần nữa. Anh Trần anh bảo vệ em một lần, cũng không thể sau này lần nào cũng dùng tiền áp chế giúp em. Những thứ đó đều là giả, chuyện tốt chuyện xấu qua mấy ngày sẽ không còn ai để ý nữa. Chỉ có tác phẩm là thật, nhiều năm qua giờ em mới rốt cục có một cơ hội thay đổi hình tượng, nếu như có thể diễn tốt, cũng coi như không uổng công.”

    Cô nói xong lại hơi lo lắng, liên tục lật kịch bản trong tay nói với Trần Thái, “Em xem qua rồi, mấy ngôi sao điện ảnh ngoại trừ em thì đều là người có kinh nghiệm, em vốn là dân nghiệp dư, cũng không biết đến lúc đó có diễn nổi không. Anh Trần anh có quen lớp luyện diễn xuất nào đáng tin không? Lớp cuối tuần ấy? Em muốn theo học thầy dạy chuyên nghiệp lần nữa.”

    Trần Thái đúng là có quen một người, chỉ có điều đang ở Thượng Hải. Trước đây khi Hứa Hoán vào đoàn phim có đợt rơi vào tình trạng hoài nghi bản thân, Trần Thái mới đăng ký cho anh ta một lớp huấn luyện, tuy rằng thu lệ phí khá cao, nhưng mấy vị giáo sư thỉnh giảng rất nổi tiếng, còn thầy cô đứng lớp thì đều không tệ.

    Hai người thương lượng xác định, lại liên hệ xong xuôi với trường học.

    Ngày công ty tung thông báo về hoạt động đoàn thể, Trần Thái đang định xuất phát cùng Tuyết Oánh.

    Đồng nghiệp gửi thông báo qua điện cho y, Trần Thái mở ra đọc qua, thấy trên đó viết “Không cho phép xin nghỉ” cảm thấy hơi căng. Đến khi tìm người xin nghỉ, đồng nghiệp quả thực nói: “Anh Trần anh đọc thông báo đi, hiện giờ thật sự không cho phép xin nghỉ đâu, bằng không sẽ khấu trừ vào điểm thành tích của cả ban ngành.”

    Trần Thái: “…”

    Y không biết việc này là chị VV đích thân dặn dò riêng, dù sao Tưởng Soái đến vì y, đến lúc đó y mà chuồn mất thì sẽ rất khó xử.

    Đồng nghiệp khổ sở nói: “Hơn nữa hoạt động đoàn thể không thể thiếu mấy cuộc thi đấu, đàn ông trong ban mình không nhiều, em với anh chính là lực lượng chủ chốt đó!”

    Trần Thái thấy bên đồng nghiệp khó xử lý, ậm ừ vài câu rồi cúp điện thoại, suy nghĩ một chút, trốn ra xa lén lút tìm Lục Tiệm Hành.

    Hai người đã chừng mấy ngày không gặp mặt, Trần Thái lại là lần đầu tiên tìm Lục Tiệm Hành để thương lượng cửa sau, còn tưởng rằng sẽ có đãi ngộ đặc biệt, nào ngờ Lục Tiệm Hành thế mà cũng từ chối.

    “Em phải đến chứ, trên thông báo đã viết không cho nghỉ rồi.” Lục Tiệm Hành nghiêm túc nói, “Hay là giờ em có sắp xếp khác?”

    Trần Thái không thoải mái trong lòng, nhưng vẫn nói thực: “Em muốn đưa Tuyết Oánh đi học bồi dưỡng, cô thân gái một mình, ở bên đó vừa phải tìm lớp vừa phải tìm nơi ở, m không yên lòng.”

    “Vậy cứ để cho trợ lý của cô ấy đi cùng, hoạt động đoàn thể toàn bộ nhân viên đều phải tham gia, đưa ra thông báo sớm là để tiện cho mọi người sắp xếp công việc.” Lục Tiệm Hành nói, “Nếu như lại có thêm những vấn đề khác, anh sẽ tìm lãnh đạo ban ngành của em để giải quyết.”
    Trần Thái: “…”

    Đây là lần đầu y nghe thấy Lục Tiệm Hành nói chuyện có nề nếp như thế với y, dùng từ nghiêm túc, giọng điệu cứng rắn, lại nghĩ người này đã mấy ngày không tìm mình, nhìn mặt nào cũng thấy khác thường, thế là lại suy nghĩ nhiều.

    Trần Thái không nhiều lời, lập tức cúp điện thoại.

    Tuyết Oánh thấy vẻ mặt y không ổn, như là tức giận lại như là buồn bã, vội chạy tới hỏi: “Làm sao vậy?”

    Hỏi hai câu Trần Thái vẫn không nói lời nào, cô lại cười nói, “Mình em tự đi không thành vấn đề, hôm qua Phỉ Phỉ còn nói gần đây cô ấy đang nghỉ ngơi, kêu em tới ở chỗ cô ấy, việc này tự em có thể xử lý được.”

    Công ty không cho đi, Trần Thái cũng không còn cách nào khác. Y đành phải đưa Tuyết Oánh về trước, lại liên lạc với một trợ lý đưa cô đi, tiện đường chăm sóc chuyện ăn uống sinh hoạt thường ngày. Sắp xếp xong chuyện bên này, bấy giờ Trần Thái mới lừng lững lái xe về căn hộ.

    Giờ y mới nhận ra, Lục Tiệm Hành hai ngày nay có chút quá khác thường.

    Liên tục mấy ngày không thấy mặt cũng không sao, thế nhưng điện thoại tin nhắn đều ít, vậy thì có chút vấn đề, đương nhiên quan trọng nhất, là Trần Thái quay về lật ghi chép, phát hiện mấy ngày nay Lục Tiệm Hành thế mà lại không nhắc đến yêu cầu chuyện đó!

    Sao có thể thế được?!

    Y càng nghĩ lòng càng nguội lạnh, phân tích thế nào cũng thấy Lục Tiệm Hành như là đang ngoại tình. Về đến nhà cũng không có biện pháp gì, nghĩ tới nghĩ lui, trước tiên đi xem hành trình của Vưu Gia — Lục Tiệm Hành là người có lòng cảnh giác cực cao, nếu loằng ngoằng với người ngoài sẽ không tiến triển nhanh như vậy được, nếu thật quá trớn cũng sẽ chỉ tìm tình nhân cũ.

    Về phần trước đây hai người có phải là chỉ ăn cơm thôi thật không, Trần Thái cảm thấy khó nói lắm, khẩu vị của ai cũng đều sẽ thay đổi, ngộ nhỡ gần đây Lục Tiệm Hành tự phát thú tính của mình thì sao! Dù sao Vưu Gia ngon miệng như vậy cơ mà…

    Y càng tưởng tượng càng chán chường, lên mạng kiểm tra mới phát hiện Vưu Gia gần đây đang ở nước ngoài. Có người tiết lộ rằng anh ta vốn có một buổi họp báo tuyên bố về hợp đồng đại diện cho một nhãn hàng gần đây, nào ngờ sát ngày còn bị người khác thay thế. Lần xuất ngoại này vốn có liên quan đến công việc, giờ đành phải nói với bên ngoài là lịch trình cá nhân.

    Đương nhiên bên dưới tin tức nóng hổi này còn kèm theo một bản phân tích, nói từ sau khi nhóm người đại diện rời đi, tài nguyên của Vưu Gia càng lúc càng ít, tốc độ tăng fan cũng thấp đi rất nhiều, trước đây có thể dễ dàng đứng đầu các bảng xếp hạng, giờ cũng dần dần bị người mới vượt qua, dường như bắt đầu vào thời kỳ hết hot (flop).

    Phía dưới cũng có FC Bạch Đàn của Vưu Gia bày tỏ phẫn nộ, đồng loạt đi làm sáng tỏ và giải thích, bệnh nghề nghiệp của Trần Thái không tự chủ cứ thế phát tác, thoát ra ngoài tra tìm tình hình của Vưu Gia, lại không nhịn được thở dài — thông báo của bên kia mặc dù là để nâng một gương mặt mới lần đầu lộ diện lên, nhưng phần phân tích về Vưu Gia cũng không hề thổi phồng.

    Dù Trần Thái không thích Vưu Gia, nhưng cũng không hy vọng anh ta thật sự bị flop, hơn nữa nếu so sánh về độ nổi tiếng với những nghệ sĩ cùng thời khác, thực lực và trình độ chuyên nghiệp của Vưu Gia vẫn tốt nhất. Hiện tại xem ra bản thân anh ta vẫn rất đáng quý nhưng bất đắc dĩ chính là, đoàn đội của anh ta lại cứ luôn cản trở.

    Người đại diện trước đây không ra sao cả, nhưng ít nhất có kinh nghiệm nhiều năm trong nghề, tin tức nhanh nhạy, thủ đoạn cũng thừa nên luôn có thể giữ vững độ nổi tiếng của anh ta với công chúng. Còn hiện tại dù cô của anh ta có dã tâm, nhưng có lòng lại không đủ lực. Huống hồ giới giải trí chính là một vòng quan hệ, một mình cô của anh ta không đủ mạng giao thiệp nên dễ dàng đắc tội với giới truyền thông. Nếu như không thể nắm cơ hội tìm được đột phá hoặc che chở, vậy thì chờ khi lớp người cùng kiểu xuất hiện, Vưu Gia chỉ có thể đi xuống dốc.

    Đây gần như là hướng đi mà ai cũng có thể dự đoán được, Trần Thái đột nhiên cảm thấy hơi đáng tiếc, lại không khỏi thở dài khi nghĩ tới Tưởng Soái giờ đang cố sống cố chết đâm đầu vào giới này.

    Y đóng trang web, một mình thổn thức chốc lát, lại bỗng thấy bản thân thật là “rảnh trứng”, ai cũng bận lòng.

    Trần Thái chuyển điện thoại trong tay, ngẫm nghĩ xem có nên gọi cho Lục Tiệm Hành hỏi anh đang ở đâu, mấy ngày nay thế nào hay không. Mở đến số anh nhiều lần, nghĩ trái nghĩ phải, thêm một ngày cũng chẳng sao, hoạt động đoàn thể của công ty không phải anh cũng đến sao. Thế là nhịn xuống, đến lúc đó xem xem tên này lại giở trò gì.

    ——

    Sáng thứ sáu, những người tham gia hoạt động đoàn thể của các bộ ngành đã đến đông đủ từ rất sớm, xe buýt đúng 8 giờ tới đón, mọi người chia nhau lên mấy chiếc xe đi tới khu vực tổ chức.

    Trần Thái từ sáng sớm đã không yên lòng nhìn xuôi nhìn ngược, mãi đến khi sắp đến nơi vẫn không thấy bóng dáng Lục Tiệm Hành đâu. Ngược lại là Lục em cùng mấy vị phó tổng khác lái xe theo cùng, nhìn tinh thần có vẻ rất phấn chấn.

    Đa số đều là thanh niên trẻ, lúc có thông báo hoạt động huấn luyện ai cũng than thở nhưng khi đến nơi rồi,, huấn luyện viên lần lượt chia đội cho mọi người, lại giảng giải các khâu hoạt động, đám thanh niên thích náo nhiệt lập tức bị kích thích.

    Ban người đại diện của Trần Thái và ban tuyên truyền được xếp chung với nhau, thuộc về đội đỏ. Còn ban tư pháp và ban phát hành thì xếp thành đội xanh. Huấn luyện viên phát áo phông cho từng đội, lại giảng giải quy tắc cho mọi người. Đơn giản là hai đội tiến hành thi đấu, tất cả các trò đều được tính tỉ số. Đội chiến thắng cuối cùng có thể đưa ra trò chơi hình phạt để đội thua thực hiện.

    Trần Thái lúc đầu hoàn còn nghĩ xem Lục Tiệm Hành đang ở đâu, nghe một phút chốc, dần dần lại bị quy tắc trò chơi hấp dẫn, tụ tập trung lắng nghe huấn luyện viên giảng giải các hạng mục cần chú ý. Đang nghe nhập tâm, bỗng thấy đám người xung quanh ồn ào hẳn lên.

    Giọng huấn luyện viên cũng ngừng lại, cùng mọi người nhìn sang bên kia. Trần Thái kinh ngạc, chen qua đám người nhìn ra xa liền thấy Lục Tiệm Hành mặc áo sơ mi cộc tay, đang sóng vai cùng một gương mặt minh tinh mới mặc bộ quần áo phản quang chói lọi đi về phái này.

    Chiều cao hai người xấp xỉ, cậu nghệ sĩ trẻ tuy rằng quần áo làm lóa mắt người, nhưng vai rộng chân dài, vừa nhìn là biết một anh chàng đẹp trai tiêu chuẩn. Trần Thái lộp bộp trong lòng, nghĩ thầm đây là tìm tiểu tam thật à? Sao còn dám to gan lẳng lơ như vậy? Y vừa mới buồn khổ thì thấy tên tiểu tam kia cố ý nhìn lướt qua chỗ y.

    Trần Thái rướn cổ lên nhìn thật kỹ, híp mắt, khi đã thấy rõ mặt mũi người kia xong lập tức trợn tròn mắt.

    Đây không phải là Tưởng Soái sao?!

    Tưởng Soái sớm nay đã thay đổi bảy, tám bộ quần áo. Lúc thì thấy bộ quần áo thể thao này màu sắc không đẹp, không đủ nổi bật; lúc lại thấy bộ kia tuy nổi nhưng mặc rất bí, hoặc là bề mặt quá phẳng, không lộ được bắp thịt của mình.

    Anh trai cậu ta còn đặc biệt về nhà một chuyến để phối đồ cho cậu ta, nhìn cậu ném hết bộ này đến bộ khác, liền dựa vào khung cửa nói với vẻ hả hê: “Mặc bộ mặt vải phẳng kia thì tốt hơn, vóc người chú như con gà luộc, khẳng định không so sánh được với mấy vị sếp tổng bên cậu đâu. Có mặt vải còn có thể giúp cậu che giấu được.”

    Tưởng Soái vô cùng không phục, vén áo ra sức hóp bụng cho anh cậu xem.

    Anh trai cậu cười ha ha: “Bộ dạng này của chú chả có tí sức mạnh nào. Kiểu như thế lừa gạt mấy cô em còn được, chứ người ngày ngày được sờ vào người mẫu nam cơ bắp như anh thì nhìn phát nhận ra luôn.”

    Tưởng Soái chẹp miệng một tiếng: “Nói cứ như anh từng gặp Lục Tiệm Hành trần truồng rồi vậy.”

    “Trần truồng cả người chưa thấy, nhưng trần nửa thân thì ngày nào chẳng nhìn, ” anh trai cậu nói, “Lục Tiệm Hành đợt này ngày nào cũng dán người ở phòng thể hình, sắp không về nhà nữa rồi, ai yo làm mù mắt mấy lão gay trong phòng gym khiến ai cũng chỉ ước ao được đến sờ một cái.”

    Anh trai cậu nói xong, còn đưa ra suy đoán nói hợp lý: “Anh đây cũng phải hoài nghi, anh ta có phải cố tình luyện tập để chuẩn bị cho hoạt động đoàn thể lần này của bên chú không, dù sao khi trước mặt 100 người, vừa lột đồ một cái, tất cả mọi người đều phải ‘woww’, nhất định sẽ càng nhiệt tình vì công ty đây…”

    Tưởng Soái: “… Thiệt hay giả? Ấu trĩ như thế sao?”

    “Chú cứ mặc kệ anh ta, ” anh trai cậu chọn ra một bộ đồ thể thao màu vàng phản quang, khích lệ cậu, “Bắp thịt nhiều đến thế nào cũng không thể phát sáng, chú cứ mặc bộ này cho anh, chắc chắn đi tới đâu cũng thành tiêu điểm.”

    Tưởng Soái lúc đó bị ma quỷ ám ảnh, mơ mơ hồ hồ mặc vào thật, đến khi ra khỏi cửa muốn hối hận đã không còn kịp rồi.

    Nhưng mà hiển nhiên hiệu quả rất rõ rệt, lúc này y đi vào cùng Lục Tiệm Hành, một nửa đám người đều nhìn về phía y.

    Tưởng Soái vô cùng đắc ý, mặt cười rất tươi, lườm Lục Tiệm Hành: “Ui, thấy không, sức hấp dẫn của tui đây lớn hơn anh rất nhiều, một nửa đều là nhìn tui đó.”

    Lục Tiệm Hành liếc cậu không lên tiếng.

    Tưởng Soái cố ý nói: “Vợ anh cũng đang nhìn tôi kìa.”

    “…” Lục Tiệm Hành lúc này dù không muốn cũng phải ngẩng đầu nhìn lên, thấy Trần Thái quả nhiên đang nhìn chằm chằm Tưởng Soái, trong lòng nhất thời thấy không thoải mái, tức giận nói, “Cậu nếu khỏa thân thì tất cả mọi người đều sẽ nhìn cậu. Có lúc ánh mắt của người khác nhìn cậu không nhất định là sùng bái, mà còn có thể là cười nhạo.”

    “Câu nói này cũng tặng lại cho anh, ” Tưởng Soái không để ý lắm, xoa xoa mũi, cười nói, “Chốc nữa thi đấu, người bên dưới nhìn anh có thể là vì sùng bái, nhưng chắc chắn cũng không ít người cười nhạo anh đâu.”

    Hai người nói lời không hợp ý, ngay cả khóe mắt cũng không thèm nhìn đối phương.

    Trần Thái vẫn nhìn cho tới khi Tưởng Soái chạy đến bên cạnh mình, lúc này mới không nhịn được hỏi: “Sao cậu lại đến nữa??” Y cứ nghĩ Dương Tuyết giải quyết xong tên này rồi chứ!

    Tưởng Soái nói: “Tham gia hoạt động của công ty mà! Chị VV nói cho em nhân cơ hội tìm hiểu văn hóa công ty.”

    Trần Thái: “…” Lần đầu tiên nghe nói có chuyện nghệ sĩ mới tìm hiểu về công ty là đến hoạt động huấn luyện để hiểu.

    Tưởng Soái vui tươi chào hỏi mọi người xung quanh, lại hỏi Trần Thái: “Bộ quần áo này của em đẹp chứ? Có phải là từ tí xa đã nhìn thấy?”

    “Ừ, ” Trần Thái đáp, “Chúng tôi đều cứ nghĩ sếp mình phạm luật rồi cơ, bên cạnh sao lại có cả cảnh sát giao thông theo sát.”

    Tưởng Soái: “…”

    Trần Thái nói xong liền ngẩng đầu tiếp tục nhìn về phía trước, huấn luyện viên đã nói xong, giờ đang phát dụng cụ cho hai đội. Lục Tiệm Hành và Lục em đứng nói chuyện rút thăm ở bên cạnh, dường như đang quyết định dẫn dắt đội nào.

    Quả nhiên, sau một lát, mọi người liền nghe huấn luyện viên cầm loa tuyên bố: “Hiện tại, đội trưởng của hai đội chúng ta đã quyết xong. Đội đỏ, đội trưởng là Lục Tiệm Viễn. Đội trưởng đội xanh, là Lục Tiệm Hành.”

    Đám người bùng nổ tràng hoan hô. Mọi người không ngờ sếp tổng cũng tham gia thi đấu, lại thêm tin đồn bình thường hai anh em bằng mặt không bằng lòng, thế là đội viên mỗi đội đầy vẻ mặt hóng hớt.

    Allen cũng ở một bên nhỏ giọng nói: “Anh Trần, như vậy chúng ta thật là nguy hiểm, bên bọn họ là Lục-lột xác-Tiệm Hành đấy, chắc chắn sẽ hành hạ chúng ta đến chết.”

    Trần Thái đang ngại Tưởng Soái ồn ào bên cạnh, chỉ vào cậu ta, cố ý nói: “Không sao, Lục tổng tuổi tác già rồi chân tay lẩm cẩm, đội chúng ta có Tiểu Soái Soái, tuổi trẻ lực tráng, mọi người nhớ cho cậu ấy nhiều cơ hội để thể hiện.”

    Y cười nói xong, bỗng phát hiện có tầm mắt nhìn chăm chú vào mình, quay đầu nhìn ra sau, chỉ thấy Lục Tiệm Hành đang nhòm y, sau đó đi ra phía sau một câu cột cao lớn.

    Trần Thái ngẩn người, y biết Lục Tiệm Hành đang ám chỉ y đi sang bên đó nói chuyện, thế nhưng trong lòng lại không thoải mái, dù sao hành vi của người này mấy ngày nay rất khác thường, không nói với y một tiếng đã đi đâu, cũng không đòi hỏi chuyện đó. Đã thế thái độ trong điện thoại hôm trước rất khách khí, là ai mà chẳng để ý.

    Có lẽ do ngày thường mình biểu hiện quá nghe lời rồi, Trần Thái nghĩ thầm, vậy thì lần này phải làm kiêu mới được.

    Y hạ quyết tâm, làm bộ không nhìn thấy, vẫn nghiên cứu dụng cụ dây thừng cùng các đồng nghiệp, hoặc là cười nói phân tổ. Chỉ có điều khóe mắt thỉnh thoảng lại dòm sang phía cây cột đằng kia.

    Quả nhiên, sau khu liếc mười mấy lần, Lục Tiệm Hành tự mình đi ra khỏi cây cột…

    Trần Thái vội vàng quay mặt đi làm bộ không nhìn thấy, trong lòng lại bỗng thấy buồn cười.

    Lục Tiệm Hành đen mặt, trong tay anh cầm hai bộ quần áo của đội xanh, vốn muốn lén để Trần Thái đổi sang phe mình.

    Dù sao mục đích anh khổ luyện mấy ngày nay chính là để hôm nay có thể thoải mái làm màu trước mặt Trần Thái, tiện thể cho y niềm vui bất ngờ — lại nói Lục Tiệm Hành đã rất lâu không có cơ bụng tám múi tiêu chuẩn như vậy rồi, lần này ngoại trừ cơ bụng, y còn cố ý luyện cả cơ ngực, cơ thang, cơ hai đầu cánh tay, cơ đùi… Đường nét hoàn mỹ đến mức bản thân cũng có thể tự bẻ cong chính mình.

    Nửa đêm hôm qua anh thiếu chút nữa không nhịn được đi tìm Trần Thái, nhưng lại sợ sau khi buông thả dục vọng sẽ ảnh hưởng đến phát huy, cũng sợ ngày niềm bất ngờ hôm nay sẽ suy giảm, cho nên vất vả nín đến bây giờ. Nào ngờ đến lúc rút thăm, hai người phân ở hai đội! Thế này thì làm sao khiến Trần Thái tôn sùng sau lưng anh được?

    Thế này thì cũng thôi đi, điều khiến Lục Tiệm Hành ngoài ý muốn nhất bây giờ chính là Trần Thái vừa rồi vậy mà không để ý tới anh! Không nhìn ám hiệu của anh! Cũng không có bị bắp thịt dưới quần áo của anh hấp dẫn!

    Anh vừa tức vừa ngỡ ngàng, nghĩ trong lòng không phải nói tiểu biệt thắng tân hôn(1) sao? Chẳng lẽ phương thức “biệt” không đúng? Nếu không sao ánh mắt Trần Thái dành cho anh không chứa đầy tình yêu cơ chứ?

    Chương 76

    Đôi chồng chồng xa cách mấy hôm đều rất khó chịu, Trần Thái không thèm để ý Lục Tiệm Hành, thế là Lục Tiệm Hành hầm hừ đi thẳng về đội của mình.

    Bởi vì số lượng thành viên của hai đội khá nhiều, cho nên mỗi đội chia thành hai tổ luân phiên thi đấu, trò chơi thứ nhất là “lấy nước trong bãi mìn”(1) — đặt một chai nước trong “bãi mìn” giả định đường kính 4 mét, thành viên của mỗi đội phải tìm cách lấy được chai nước trong tình trạng không được tiếp xúc với bãi mìn. Công cụ hỗ trợ chỉ có một sợi dây thừng. (Xem hình minh họa trò chơi cuối bài viết)

    Độ khó của trò chơi không lớn, cách đúng nhất là bện dây thừng thành một tấm lưới, mọi người buộc vào người một thành viên nhẹ cân nhất để người này lấy chai nước. Nhưng bởi vì có tính thời gian tỉ số, nên sau khi công bố luật chơi mọi người đều rất hồ hởi.

    Trần Thái đang lúc bận rộn tết dây thừng thành tấm lưới, bỗng nghe thấy đằng xa có người xuýt xoa, lại có tiếng hò dô.

    Tưởng Soái khá hoạt bát, nhanh chân chạy sang xem, lại chạy về báo cáo với mọi người: “Đội bên kia định không cần dùng dây thừng, lấy trực tiếp luôn!”

    Trần Thái giục cậu ta làm việc, nói: “Không cần phải để ý, bên bọn họ nhiều đàn ông, nhất định là cả đội kéo một người để người đó nạp rạp xuống lấy chai nước(2). Thế nhưng lần này phạm vi của bãi mìn khá lớn, bán kính 2 mét, thành viên đảm nhiệm lấy chai nhất định phải là người thân cao tay dài thể lực khỏe khoắn, bộ phận tư pháp của công ty mình toàn là mấy anh cò hương, chắc chắn không làm được.”

    “Đúng, ” Tưởng Soái nói, “Cho nên ván đầu bên bọn họ cử ra đội trưởng chơi đầu tiên.”

    Trần Thái: “…”

    Tưởng Soái cố ý nói: “Mấy người bọn họ người thì ôm chân Lục tổng, người thì ôm eo Lục tổng, còn có người kéo cánh tay Lục tổng… Lục tổng của chúng ta cũng thật biết hưởng thụ đấy!”

    Trần Thái ngẩng đầu nhìn sang bên đó, bây giờ thì nào có thể thấy cái gì, Lục Tiệm Hành bên kia đã sớm bị đám các chị các em vây kín lớp trong lớp ngoài rồi còn đâu. Đội xanh hô cố lên, đội đỏ cũng chạy qua cổ vũ.

    “Chúng ta phải nhanh lên, ” Allen sốt ruột, “Chưa biết chừng bên bọn họ xong ngay bây giờ đấy.”

    Mọi người tăng tốc, rất nhanh đã bện xong một tấm lưới đơn giản, mỗi người phân ra kéo một đầu, tìm một cô gái nhẹ cân nhất để cô nằm bò bên trên.

    Bên này vừa định bắt đầu, Trần Thái bỗng nhiên nói: “Mọi người chờ chút.”

    Y lại có ý đồ xấu, nói với Tưởng Soái một câu. Hai người cùng chạy sang vòng vây bên đội xanh.

    Các thành viên trong đội đều ngẩn ra, chưa kịp phản ứng thì đã nghe Trần Thái đứng bên ngoài đội xanh hô lớn: “Lục tổng Lục tổng em yêu anh! Giống như chuột yêu gạo!”

    Đám người bùng nổ tiếng ồ và huýt sáo, tất cả nhao nhao nhìn sang bên Trần Thái.

    Tay Lục Tiệm Hành mới vừa chạm tới chai nước khoáng, bị câu thổ lộ bất thình lình này làm cho hết hồn, anh theo bản năng ngẩng đầu tìm vị trí của Trần Thái, tay vừa động đậy, chai nước khoáng còn chưa cầm lên đã “bịch” một cái, chai đổ.

    Anh vẫn còn đang lơ mơ, chưa có hoàn hồn, lại nghe Tưởng Soái hô còn to hơn: “Chuột ăn gạo mất rồi! Tôi chôn Lục tổng sâu trong lòng!”

    Lục Tiệm Hành: “!!!” Đờ mờ, trúng kế rồi!

    Mọi người đứng xem cũng cười to vang dội, đội của Lục Tiệm Hành vừa lên án mạnh mẽ đội đỏ ăn gian sang quấy nhiễu, vừa nhanh chóng chơi lại từ đầu.

    Trần Thái và Tưởng Soái cười ha ha chạy về, vừa giơ dây thừng vừa thúc giục: “Mau mau mau! Chúng ta phải chơi trước!”

    Trò đầu tiên, đội đỏ thắng.

    Bầu không khí trong trại huấn luyện nhất thời nóng hẳn lên. Lục Tiệm Hành lần đầu tiên tham gia hoạt động đoàn thể cùng mọi người, các nhân viên dù muốn trò chuyện với sếp tổng nhưng lại e ngại uy nghiêm của vị này. Vừa rồi Trần Thái và Tưởng Soái qua hô hào, mọi người sôi nổi xem trò vui, đồng thời cũng cẩn thận quan sát sắc mặt của sếp.

    Kết quả Lục Tiệm Hành không chỉ không nổi giận, mà mặt còn hơi đỏ. Tuy rằng anh không nói đó là do nóng.

    Mọi người như vừa mới phát hiện ra vùng đất mới — Lục tổng đâu có khó gần! Hơn nữa bên ngoài cao lãnh bên trong là một trái tim thẹn thùng đó nha.

    Cái gì càng tương phản thì càng khiến người ta yêu thích!

    Nhiệm vụ trò chơi thứ 2 công bố xong, Lục Tiệm Hành liền được vây quanh bởi cả đám người xin “chỉ dạy”.

    Trần Thái: “…”

    Bởi vì vừa mới đấu trong một trận nên mọi người trong tổ y đều tìm một nơi râm mát ngồi nghỉ ngơi, để đội kia lên thi đấu. Trần Thái tìm chỗ có mái che ngồi, híp mắt nhìn Lục Tiệm Hành bị vây giữa vòng nam thanh nữ tú.

    Bên cạnh lại có người ngồi xuống, thấy y nhìn sang bên kia, cố ý rót vào tai: “Nhân viên công ty anh cũng ngốc quá đi, dựng có cái lều vải mà quá trời người không biết làm, lại còn phải đi hỏi sếp.”

    Trần Thái dù khó chịu với cảnh bên đó, thế nhưng cũng không có ý định làm thân với Tưởng Soái, nhìn cậu rồi nói: “Đúng vậy, đây chính là văn hóa doanh nghiệp của công ty bên tôi, cậu đừng có đến.”

    Tưởng Soái lắc đầu, nhấc vạt áo lên quạt vù vù, lúc này mới hỏi: “Anh và anh ta chính thức từ bao giờ?”

    Trần Thái liếc cậu một cái.

    Tưởng Soái làm ra vẻ mặt tủi thân: “Em theo đuổi anh lâu như vậy, thế mà anh đùng cái nói hết độc thân là hết liền, trái tim em yếu ớt chịu không nổi. Không nói cái khác, ít nhất cho em cái quyền được biết thôi được không?”

    Trần Thái: “…”

    Dù thấy Tưởng Soái gần đây có chút quá niềm nở, thế nhưng Trần Thái vẫn tin tưởng bản chất cậu ta không xấu.
    “Khi chúng ta quen nhau được ba tháng, ” Trần Thái vẻ mặt hồi tưởng, nói với Tưởng Soái, “Đó là một đêm thật tuyệt vời, tôi nhìn thấy anh ấy trong đám người từ xa, anh ấy cũng nhìn thấy tôi, cứ thế, chúng tôi yêu nhau từ cái nhìn đầu tiên, và rồi rơi vào bể tình…”

    Tưởng Soái: “…” Cậu bị lời giải thích vừa quê mùa vừa tục tĩu này làm câm nín, quay đầu nhìn kỹ, lại thấy Trần Thái không giống như đang nói đùa.

    “Vậy em là người yêu cũ của anh, chuyện đó anh định thế nào?” Tưởng Soái chưa từ bỏ ý định.

    “Con người phải biết vươn lên, cậu hiểu không?” Trần Thái đáp, “Sếp của bên tôi ưu tú như vậy, vì muốn thu hút sự chú ý của anh ấy, còn có thể làm thế nào nữa đâu, chỉ đành lạt mềm buộc chặt thôi.”

    Trần Thái nói đến mức mình cũng phải tin, lại nhớ tới cái lần gặp nhau hồi đi ăn cùng Tưởng Soái trước đây: “Cậu nhớ bữa cơm lần trước không? Vốn là cậu muốn gảy đàn ghi-ta, sau đó lại bị anh ấy đuổi đi… Đã hiểu chưa? Tình thú.”

    Trần Thái đưa tay chỉ vào Tưởng Soái, “Nam phụ.” Lại thu tay chỉ vào mình, nói như thật, “Tra nam.”

    Tưởng Soái: “…”

    Hai đội đỏ xanh bắt đầu vòng thi mới, Tưởng Soái ngồi đây tiếp nhận liên hoàn đả kích của tra nam. Người bên cạnh Lục Tiệm Hành cũng đã tản ra, anh ngẩng đầu nhìn sang phía đối diện, thấy Trần Thái và Tưởng Soái vừa nói vừa cười ngồi chung một chỗ, cũng giận không chỗ xả.

    Lục em từ xa đã thấy anh ngồi đó, cầm bình nước đưa tới rồi ngồi xuống cạnh anh trai. Mông còn chưa kịp đặt đã nghe Lục Tiệm Hành hỏi hắn: “Thằng nhóc kia giờ thế nào?”

    Lục em nghe câu hỏi không đầu không đuôi, đang định nói công ty mình có biết bao thằng nhóc, anh hỏi tên nào, lại bỗng quay đầu nhìn thấy hai người ngồi bên, bấy giờ mới hiểu.

    “Tưởng Soái sao?” Lục em hỏi, “Ý của gia đình cậu ta là muốn ký một bản hợp đồng đại diện chung với công ty mình, dùng đội ngũ trợ lý và người đại diện của chúng ta, thế nhưng kế hoạch phát triển cụ thể cũng phải thông qua ý kiến của bọn họ, không cần gấp gáp nổi tiếng, cũng không vội vã kiếm tiền, không thể có scandal, cậu ta thích thế nào thì làm thế đó.”

    Lục Tiệm Hành rất ghét bỏ: “… Vậy cậu ta còn ký với công ty làm gì, tự mở phòng làm việc không phải được rồi sao.”

    “Có lẽ bọn họ cũng thấy Tưởng Soái vẫn còn trẻ con ham chơi, chơi không được bao lâu nên cứ kệ đi.” Lục em trả lời, “Vốn dĩ không nhiều người biết, sau đó tin tức không hiểu sao lại bị truyền ra ngoài, lần trước chị VV tới nhà cậu ta, đúng lúc cũng gặp chị Lục Nhất từ đó đi ra.”

    Hắn nói xong ngừng một lát, nhìn Lục Tiệm Hành nói: “Chuyện này có chút liên quan đến Trần Thái, Tưởng Soái có quen với y, hiểu con người của y, cho nên hết mực tin tưởng, nhưng cũng không hoàn toàn vì nguyên nhân này…” Hắn nói đến đây có chút do dự, tựa hồ không biết mở miệng thế nào.

    Lục Tiệm Hành lại không nghe ra ý khác, chỉ mất hứng nói: “Ai cần biết cậu ta có liên quan hay không, vừa nhìn đã biết không có ý tốt.”

    Anh nói xong đặt chai nước xuống bên cạnh, định đi sang bên kia, mới vừa đứng lên, chợt nghe bên cạnh có tiếng hoan hô.

    Thử thách che mắt dựng lều đội xanh giành chiến thắng, các đội viên hưng phấn vô cùng, ai cũng vỗ tay chúc mừng, liền xông tới ôm lấy đội trưởng.

    Lục Tiệm Thành bị cả đám người vây quanh, đập tay với mọi người, đến khi xoay người lại nhìn sang chỗ Trần Thái mới vừa ngồi nghỉ ngơi, nào thấy bóng dáng người đâu.

    Hoạt động buổi sáng ai cũng tập trung, Trần Thái hoặc là cười đùa vui vẻ với đồng nghiệp, hoặc là xắn ống tay áo ra trận thi đấu.

    Lục Tiệm Hành chỉ tham gia một thử thách là leo núi cao — trò chơi tổng hợp leo mỏm đá và vượt qua các đoạn cầu ngắn(3). (Xem hình minh họa trò chơi cuối bài viết)

    Vốn dĩ anh khổ luyện một tuần nay chính là để thể hiện ở thử thách này tại, nào ngờ bản lĩnh thi triển rất tốt, cơ bụng cơ tay lộ hết, phong độ dẫn đầu, bỏ lại những người khác tít phía sau, nhưng bởi vì Trần Thái lúc đó đang ở phía xa cùng người khác dựng bếp bắc nồi, cho nên không có nhìn sang bên này. Song hội chị em bên dưới lại liên tục gào thét, học theo câu “Lục tổng em yêu anh” hô to nhiều lần.

    Trong lòng anh vốn không quá cao hứng, cứ tưởng do mình nghĩ quá nhiều rồi, thế nhưng nửa ngày nay Trần Thái cũng chẳng liếc anh mấy lần, chuyện này thật sự không nuốt nổi.

    Buổi trưa mọi người nấu cơm dã ngoại, trại huấn luyện cung cấp nồi sắt lớn và các loại nguyên liệu nấu ăn, Lục Tiệm Hành dò xét một vòng không thấy Trần Thái, lại tìm thêm một lần, Tưởng Soái hình như cũng không có ở đây, lòng anh chua xót tức đến hầm hừ, dứt khoát tự mình quay về xe ngồi buồn bực.

    Nhiệt độ bên ngoài khá cao, trong xe càng giống như là lồng hấp, anh đặt mông ngồi vào, hạ cửa sổ xe xuống, bật điều hòa, lại bắt đầu thấy hối hận. Đầu tiên là hối hận không nên tổ chức hoạt động đoàn thể gì đó, ban đầu là do đúng lúc có người đề nghị, nói làm như vậy sẽ gia tăng tình cảm và tính gắn kết của mọi người này nọ. Anh cũng muốn khiến Tưởng Soái biết khó mà lui, thế là vỗ trán một cái quyết định ngay. Nhiệt độ ngoài trời đang lên cao, các công nhân viên đã hết sự hưng phấn ban đầu, dần có chút phờ phạc. Anh cũng sợ mấy người bình thường không mấy khi dời khỏi máy điều hòa sẽ bị say nắng.

    Hối hận xong điều này, lại hối hận khoảng thời gian này đáng lẽ không nên không lộ diện, con người Trần Thái bình thường ham chơi lắm, mình mỗi ngày cùng ra cùng vào với y mà y còn moah moah với người khác được, giờ đã mấy ngày nay không gặp, ngộ nhỡ mà xảy ra lỗi lầm, có nên tha thứ hay không đây?

    Vừa nghĩ như thế, mọi chuyện trở nên rất phức tạp.

    Chuyện càng phức tạp càng phải giải quyết cho nhanh, không thể dây dưa dông dài. Nhỡ đâu Trần Thái thật sự làm chuyện sai trái, mình sẽ cho y một cơ hội… Thực sự không được, sẽ cho hai lần cơ hội!

    Hai lần thôi, không thể thêm nữa!

    Lục Tiệm Hành xác định xong ranh giới cuối cùng, quyết định xuống xe đi tìm Trần Thái. Cửa xe vừa mở ra, điện thoại di động đột nhiên lại vang.

    Chú Thành ở bên kia nói: “Tiểu Lục, cháu qua đây giúp chú vài chuyện được không?”

    ———

    Hoạt động buổi chiều di chuyển vào trong nhà, Trần Thái cả buổi trưa đã không nhìn thấy Lục Tiệm Hành, trong lúc đang hoạt động buổi chiều vẫn quan sát kĩ khắp đại sảnh mấy lượt, nhưng vẫn không thấy anh đâu.

    Lục em chiều nay lại hoạt động năng nổ hơn, còn tham gia thi đấu một thử thách, đương nhiên trò chơi đó cần tới kỹ năng nhiều hơn, Lục em lẫn trong đám người, vừa hưởng thụ sự mến mộ của những người khác phái, vừa làm bộ lịch sự, giơ tay nhấc chân đều rất chú ý đúng mực.

    Hứng thú của Trần Thái chợt giảm, nghĩ thầm hai anh em nhà này bộ dạng không giống, tính cách cũng là hai thái cực. Lục Tiệm Hành cứng nhắc gò bó, lòng cảnh giác cao, không hề có scandal nào. Rõ ràng bên cạnh không có bao nhiêu người, bản thân cũng không chịu nổi nỗi cô đơn, thế nhưng vẫn luôn duy trì một khoảng cách với người ngoài, khiến người ta khó có thể tiếp cận.

    Lục em thì ngược lại, từ nhỏ đã có cả đống bạn bè, cho nên mặt tình cảm không có thiếu hụt, cuộc sống riêng tư hỗn loạn như trước, chơi bời cũng không sợ mắc bệnh.

    Như vậy xem ra phẩm chất tính cách của một người chưa chắc đã liên quan đến tiền tài. Còn về Tưởng Soái bên cạnh, dù cho đến nay y cũng không biết đến cùng tên này cùng có lai lịch gì, nhưng khẳng định bối cảnh không tầm thương.

    Cậu ta đặc biệt hơn chút, bề ngoài không tồi, nhà có điều kiện, nhưng mà cũng không chơi bời như Lục em, cũng không nội liễm bên trong như Lục Tiệm Hành. Tuy rằng ngoài miệng nói đến vì y, nhưng buổi sáng chơi một lúc đã thét gào lẫn vào với mọi người, hiển nhiên vẫn còn mang tính khí trẻ con.

    Ba người đặt cạnh nhau, so sánh thế nào cũng là Lục Tiệm Hành tốt nhất.

    Trần Thái chưa từ bỏ ý định, cầm chai nước lần mò sang phía đội xanh, tìm người hỏi thăm, thế mới biết buổi trưa Lục tổng đã lái xe đi rồi, vẫn chưa quay lại.

    Người kia có vẻ rất tiếc nuối, nói thẳng lúc Lục tổng ở đây, đội bọn họ bất kể là sức lực hay tinh thần đều hừng hực giương cao, buổi sáng rõ ràng cũng đã dẫn trước rất nhiều, giờ lại sắp bị vượt qua rồi.

    Trần Thái không yên lòng chỉ “thế à” một tiếng, lấy điện thoại do dự hồi lâu, cuối cùng gửi cho Lục Tiệm Hành một tin nhắn thông báo điểm số của hai đội, phía trước còn giấu đầu hở đuôi viết thêm là huấn luyện viên bảo thông báo.

    Tin nhắn vừa gửi đi, điện thoại đã vang lên. Trần Thái cúi đầu nhìn tên người gọi đến, quả nhiên là Lục Tiệm Hành. Trái tim y đập bang bang như sắp nhảy ra khỏi lồng ngực, Lục Tiệm Hành chẳng qua mới mấy ngày không chủ động liên lạc, ai ngờ một cú điện thoại có thể làm cho y hồi hộp như mối tình đầu.

    Trần Thái nhân lúc huấn luyện viên không chú ý vội vàng trốn qua một bên, vừa định bấm nghe, bỗng nhiên lại có chút tức tối, cảm thấy vừa rồi bản thân không quá giữ được bình tĩnh. Lục em vẫn còn đang hây dô ở bên kia, buổi trưa chẳng qua là anh rời đi một mình, có thể xảy ra chuyện gì được chứ?

    Cũng do mình quan tâm quá nên bị loạn, quên mất bài học đi không thèm chào một câu của anh, lại vẫn cứ nhiệt tình có thừa.

    Nghĩ như vậy, y bỗng thấy tức, đưa tay từ chối luôn cuộc gọi.

    Lục Tiệm Hành gửi lại tin nhắn rất nhanh, hỏi y: “Sao không nghe máy?”

    Gửi xong sau vẫn cứ tiếp tục gọi.

    Huấn luyện viên hô to mọi người tập hợp, Trần Thái bận vội lén nhét điện thoại vào túi, giống như cậu học trò gian lận. Hai mắt vẫn nhìn về huấn luyện viên và lãnh đạo trước mặt, nhưng đôi tai và tâm tư lại đặt toàn bộ vào điện thoại trong túi.

    Lục Tiệm Hành kiên nhẫn gọi liên tục, Trần Thái cứ thấy rung là ngắt.

    Cứ tranh đấu như thế 3, 4 lần, bên đó rốt cuộc không gọi nữa.

    Buổi tối kết thúc huấn luyện đã rất muộn rồi, bởi vì hoạt động hôm sau khá nhàn, lại chỉ mất nửa ngày, cho nên hai đội quyết định phân thắng bại bằng điểm số hôm nay luôn. Đội đỏ lấy ưu thế chiến thắng sát nút, Lục em thấy tất cả mọi người mệt quá chừng, hào phóng vung tay, thay đổi luật trừng phạt thành tối nay đội xanh phải uống thêm ba chén.

    Công ty đã sớm đặt xong khách sạn nghỉ ngơi, ngay bên cạnh trại huấn luyện, mọi người kéo lên xe di chuyển, nhận số phòng của từng người rồi vào nghỉ ngơi, tắm rửa thay đồ, chuẩn bị buổi tối liên hoan và nhận thưởng.

    Trần Thái cũng nhận một tấm thẻ phòng băng băng đi vào thang máy, nào ngờ vừa mở miệng hỏi, người khác đều ở tầng mười mấy, chỉ có y được sắp xếp ở tận tầng trên 20 mấy.

    Các đồng nghiệp lần lượt về phòng mình, người trong thang máy càng ngày càng ít, cuối cùng còn lại một mình Trần Thái. Y càng nghĩ càng thấy không đúng, lại nghĩ xung quanh khách sạn này đều là rừng núi cây cối, bởi vậy đáng lẽ không quá cao, hơn 20 tầng là sắp lên đến đỉnh rồi đi?

    Trong khoảnh khắc thang máy mở ra, đầu óc Trần Thái bỗng nảy ra một suy nghĩ, y giật mình, nhanh tay nhanh chân ấn nút đóng cửa, muốn xuống dưới tìm người đổi phòng, nào ngờ vẫn chậm một bước.

    Lục Tiệm Hành đứng ở cửa thang máy, đưa tay chặn lại, chờ cửa thang máy cảm ứng tự động mở ra, anh không nói hai lời, kéo Trần Thái đang cố gắng lùi về sau ra ngoài.

    Chương 77

    Vào thời khắc mấu chốt, khí tràng giữa hai người vẫn có chênh lệch.

    Trần Thái cảm thấy mình rõ ràng đang rất có lý, giờ bị người ta lôi từ trong thang máy ra ngoài, khí thế trước đó đều mất sạch.

    Y phản ứng rất nhanh, ra khỏi thang máy liền cong mông dừng lại, chờ đến khi Lục Tiệm Hành quay đầu lại nhìn, lập tức ồn ào đổi từ khách thành chủ: “Anh túm cái gì, tự em đi được!”

    “Vậy em đi đi, ” Lục Tiệm Hành lớn tiếng, tức giận hỏi ngược lại y, “Mới vừa rồi là ai muốn chạy?”

    “Đùa à! Ai chạy thế, ” Trần Thái cãi sống cãi chết, “Nếu muốn chạy em còn phải chờ đến bây giờ sao? Em đang muốn tới tìm anh đây!”

    Lục Tiệm Hành: “…”

    Nếu không phải vừa rồi Lục em ở bên dưới mật báo, nói nhân lúc Trần Thái không để ý mới lén đổi thẻ phòng cho y, thì anh quả thực bị tên này dọa cho trận rồi.

    Trần Thái vẫn không biết nội tình, vỗ vỗ quần áo, hất cằm nói: “Mở cửa mở cửa, vợ cả tới kiểm tra phòng đây!”

    Bà vợ cả nghênh ngang vào phòng, mới ngẩng đầu đã hết hồn. Vừa vào cửa đã thấy ngay một huyền quan(1) còn lớn hơn cả căn phòng bình thường, đi qua huyền quan quẹo trái là phòng ngủ, một cái giường cực đại, trên giường có một hình trái tim được xếp bằng hoa hồng, chính giữa trái tim là khăn tắm tết thành hình chim uyên ương ngả đầu vào nhau, đầu giường đặt hai chú gấu Teddy siêu bự!

    Trần Thái: “!!!”

    Lục Tiệm Hành nhìn thấy y há hốc mồm, đắc ý thầm trong lòng, nhưng ngoài miệng lại cố ý nói: “Đây cũng không phải do anh sắp xếp, căn phòng này vốn được bài trí như vậy.”

    “Dĩ nhiên không phải do anh làm, ” Trần Thái chua xót nói, “Qua thời kỳ mới mẻ rồi, mấy ngày không gặp cũng đâu có chuyện gì, làm sao còn làm ra chuyện tình thú thế này được.”

    Y nói xong dứt khoát cởi giày, chân trần đi khắp phòng.

    Căn phòng này lớn hơn khách sạn Hilton lần trước không biết bao nhiêu lần, bên trái huyền quan là một phòng ngủ rất lớn, WC và buồng tắm còn lớn gấp đôi phòng ngủ, đầy đủ các loại thiết bị cao cấp. Bên phải là phòng khách chính, thư phòng, phòng ăn và nhà bếp.

    Trần Thái đi tới đi lui đến mức chóng cả mặt, nơi này lớn hơn cả nhà của Lục Tiệm Hành, có cảm giác chiếm cả nửa tầng này. Hơn nữa chẳng những chỗ nào cũng lớn, căn phòng này chỗ nào cũng bày hoa quả tươi và nến thơm, chỗ quầy bar nhỏ còn đặt hai bình rượu vang đỏ và một đĩa thức ăn.

    Trần Thái không am hiểu rượu vang nên hiếu kỳ đến cầm lên xem. Bỗng thấy bên dưới đĩa có đè một tấm thiệp, hiển nhiên là do quản lý của khách sạn này viết tay, ngay đầu là dòng chữ lớn “Dear Mr. Chen…”

    Y bị bất ngờ, lại thấy Lục Tiệm Hành đang tới đây, vội lấy cùi chỏ đẩy thiệp xuống dưới đĩa thức ăn, che kín dòng chữ ở đầu tấm thiệp.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hiện đại DMH tại dammydmh.com

    Lục Tiệm Hành đi tới chầm chậm, dựa vào quầy bar nhìn y không nói lời nào.

    Trần Thái bị anh nhìn khiến cả người không dễ chịu, kiếm chuyện làm quà hỏi: “Chai rượu này chắc đắt lắm nhỉ? Em mà khui ra anh có tiếc không đấy?”

    Lục Tiệm Hành nhìn y một chốc, không trả lời mà hỏi lại: “Hồi chiều sao em không nghe điện thoại của anh?”

    “Huấn luyện viên đang phát biểu đấy, ” Trần Thái nhẹ nhàng trả lời cho qua, tiếp tục kéo về vấn đề của mình: “Chai này bao nhiêu?”

    “Không đáng bao nhiêu tiền, ” Lục Tiệm Hành cũng học y, tiếp tục hỏi: “Huấn luyện viên phát biểu thì không thể gọi điện thoại à? Huấn luyện viên không cho chạy loạn em cũng vẫn chạy đi chỗ khác với Tưởng Soái cơ mà?”

    Trần Thái ngẩn ra: “Em chạy đi chỗ khác lúc nào? Anh đừng có đổ oan cho người khác.”

    “Lúc 10h40 sáng nay, tất cả mọi người đều có mặt chỉ thiếu hai người, ” Lục Tiệm Hành cầm chai rượu vang trong tay y, đặt xuống bên cạnh, vẻ mặt hậm hực, “Em không định khai báo sao, hai người đã làm gì?”

    Sáng nay Trần Thái đi với Tưởng Soái đúng một lần, còn là đi cùng một đồng nghiệp nam khác để đi lấy nguyên liệu nấu ăn, trong đội y nhiều đồng nghiệp nữ, cũng đâu thể để các cô làm việc nặng nhọc. Lục Tiệm Hành nhìn là biết không thể nhớ kỹ tất cả mọi người, chỉ nhìn qua một lần, thấy thiếu đúng hai người bọn họ nên đương nhiên hiểu lầm.

    Lục Tiệm Hành thấy y như vừa tỉnh ngộ, hiểu là y nhớ ra rồi, lại hỏi một lần: “Hai người đã đi đâu? Làm gì?”

    “Anh tra khảo em đấy à, ” Trần Thái không chịu, “Mới có nửa tiếng không có mặt em đã phải khai báo? Thế anh mấy ngày không thấy mặt cũng đâu thấy khai gì với em!”

    Lục Tiệm Hành giật mình, vẻ mặt khó tin vô cùng: “Vì cậu ta mà em oán trách anh?”

    “Trọng điểm là chuyện này à?” Trần Thái lớn tiếng, “Trọng điểm anh là cái đồ tiêu chuẩn kép, dựa vào cái gì anh không phải khai báo về anh, còn em lại phải khai báo về em? Trong chuyện tình cảm ai cũng bình đẳng, đừng lôi chuyện anh không làm được ra yêu cầu em.”

    “…” Lục Tiệm Hành bị cái miệng nhỏ nhắn của y nói bla một tràng làm choáng váng, lòng cũng bốc lửa, mấy ngày nay anh biến mất cũng chỉ để tạo ra niềm vui bất ngờ, còn Trần Thái mà biến mất chỉ tạo ra kinh hãi, hai chuyện này đâu giống nhau! Anh tức vô cùng, đang định nói lại bị Trần Thái chặn lại.

    Trần Thái thấy mấy ngày nay mình nhịn được cũng thật cực khổ, càng nghĩ càng oan ức: “Anh nói anh không quen ngủ một mình, nhất định bắt em phải đưa chìa khóa, kết quả thì sao, ngủ với nhau mấy ngày đã chán ngán rồi phải không. Chạy trốn mất hình mất dạng, điện thoại cũng không gọi… Thôi, anh đưa chìa khóa cho em đi, sau này ở riêng ra, muốn đi với ai thì đi.”

    Lục Tiệm Hành đang định lên đồng, vừa nghe mấy lời này đầu óc đã choáng váng, nhưng không hè hồ đồ, nói chắc chắn: “Không đưa.”

    Trần Thái nói thế là vì muốn kích anh, nào ngờ nói đến vậy mà cũng không thấy Lục Tiệm Hành có ý định giải thích mình đã đi đâu. Lần này y giận thật, nói chuyện cũng hờn dỗi, dứt khoát xoay người rời đi: “Anh không đưa thì em đưa, chìa khóa trả lại cho anh, về sau em sẽ tự dọn ra ngoài ở, cũng không phải không thuê nổi.”

    Lục Tiệm Hành sững sờ, quả nhiên thấy Trần Thái xoay người ra chỗ túi du lịch ngoài cửa phòng tìm chìa khóa.

    “Chìa khóa gì chứ, em đừng có linh tinh, ” Lục Tiệm Hành khiếp sợ qua đi, vội tới ngăn cản y, “Nói chuyện đàng hoàng chút không được à? Sao mà mọi chuyện chưa ra đâu vào đâu, còn muốn có chuyện về sau nữa không hả!”

    Chìa khóa nằm trong túi cao nhất, Trần Thái cố tình làm như không thấy, lục lọi ở bên túi khác, làm bộ nói: “Hỏi anh thì anh không nói, có gì mà ra đâu vào đâu.”

    “Em hỏi anh cái gì?” Lục Tiệm Hành kéo cánh tay của y, “Mấy ngày nay anh cắm đầu ở phòng gym nâng tạ còn để làm gì nữa? Nhưng em thì lại ra ngoài với người khác tận nửa tiếng đồng hồ, lỡ như động chạm bốc lửa, kể cả cởi quần cũng có thể làm mười mấy lần rồi!”

    “Nửa giờ mười mấy lần?” Trần Thái không để ý tới chuyện phòng gym, giật mình nói, “Anh cho là chơi trò cù lét à!”
    “Không phải em nói cậu ta ba giây là bắn sao?” Lục Tiệm Hành như cây ngay không sợ chết đứng, “Mười mấy lần vẫn là khen cậu ta rồi đó.”

    Trần Thái: “…”

    Lục Tiệm Hành thấy vẻ mặt y không đúng, bỗng cảnh giác, ánh mắt dần không được bình thường.

    Trần Thái vừa rồi đang nổi nóng, quên mất chuyện nói dối trước đây, giờ hoàn hồn định lấp liếm thì đã không còn kịp rồi.

    Lục Tiệm Hành đầy vẻ khó có thể tin hỏi: “Hóa ra em lừa anh??”

    “… Không, ” Trần Thái nhất thời hụt hơi, ho khan, “Cũng không hẳn…”

    “!!” Lục Tiệm Hành: “Không hẳn là không hẳn cái gì! Em lừa anh!” Lần này đổi thành anh bùng nổ. Điện thoại di động để ngoài phòng khách, Lục Tiệm Hành cất bước đi ra ngoài đó.

    Trần Thái thấy tư thế của anh không đúng, vội đuổi theo hỏi: “Anh muốn làm gì mà đáng sợ như thế?”

    “Anh không tin em nữa!” Lục Tiệm Hành cả giận nói: “Tự anh đi hỏi!”

    Trần Thái: “!!!” Tưởng Soái vốn là tên sợ thiên hạ không ồn ào, gọi đện tới thật không phải là muốn lật trời à?

    “Anh đừng gọi, chuyện này có gì hay mà gọi!” Trần Thái đuổi theo, sốt ruột, “Cũng đã là chuyện quá khứ rồi, 3 giây và 3 phút có gì khác nhau sao?”

    Lục Tiệm Hành không nói chuyện với y, cầm điện thoại định gọi.

    Trần Thái: “!!!” Lúc đùa với Tưởng Soái nói một câu như thế cũng không sao, giờ mà gọi qua chuyện cười của hai người sẽ thành chuyện lớn đấy, nhỡ đâu bị bên kia cắn chết thì về sau ô danh này dù có muốn tẩy cũng không sạch được đâu.

    “Em nói thật được chưa?” Trần Thái nhanh chóng nhận thua, vươn tay ôm eo Lục Tiệm Hành, cuống cuồng nói: “Em nói thật, anh từng tìm cậu ta!”

    “Tìm cậu ta thì sao?” Lục Tiệm Hành càng nghĩ nhiều hơn, giận đến mức run cả tay, “Hỏi thẳng mặt cậu ta thì em đau lòng phải không? Tiếc thương tổ hợp BBC của em chứ gì?”

    “Cái gì mà BBC, ” Trần Thái khóc không ra nước mắt nói: “Căn bản không có chuyện đó.”

    Lục Tiệm Hành: “???”

    “Em và cậu ta chưa bắt đầu cái gì cả, nickname baby, 3 giây sút vào gôn đều là giả, em và cậu ta chỉ là mối quan hệ đi ăn cơm cùng nhau.”

    Trần Thái nói xong cũng thấy mình tủi thân, liếc nhìn anh một cái, giải thích, “Lần đó anh không cho em chia tay, khi ấy em vẫn độc thân đấy, nhưng nói mà anh cứ không tin, nhất định cứ bắt em phải chia tay qua điện thoại.”

    Lục Tiệm Hành: “…”

    Trần Thái: “…”

    Lục Tiệm Hành cũng nghĩ tới, ngày trước quả thực từng có hai lần, Trần Thái nói y không có bạn trai, nhưng y nói dối đã thành tinh, ai biết câu nào là thật câu nào là giả.

    Sau đó Lục em cũng điều tra tình huống về Tưởng Soái, trên báo cáo cũng chứng thực Tưởng Soái và Trần Thái không liên quan, thế nhưng vẫn quá khó tin, trên đó còn viết bối cảnh gia đình Tưởng Soái là giai cấp trung lưu bản địa đấy!

    Lục Tiệm Hành cũng choáng váng.

    “Anh không tin, ” anh lắc đầu, “Anh cũng không biết câu nào của em là thật nữa.”

    “…”

    Trần Thái cũng biết mình lần này mình gây rắc rối to rồi, kháng chiến vẫn còn dài, chuyện như vậy lại không có nhân chứng vật chứng gì, muốn làm sáng tỏ đã khó càng thêm khó… Y rầu rĩ trong lòng, bỗng chợt nghĩ ra hình như có một thứ quan trọng.

    Năm phút sau, Lục Tiệm Hành ngồi trước “Nhật ký trở mặt and xéo sắc” cho Trần Thái, vừa đọc những lời lẽ mắng mỏ của Trần Thái vào cái ngày hai người “xác định quan hệ”, vừa nhìn y chủ động mở điện thoại — bên trong vẫn còn nhật ký cuộc gọi.

    Lục Tiệm Hành: “…” Quả nhiên nhật ký cuộc gọi vào ngày hôm đó có một cái tên BB, thời gian là 12:03 phút trưa.

    Anh hít sâu một hơi, ấn gọi số đó.

    BB bên kia gần như nghe máy ngay, lên tiếng: “Sao thía, em iu ới!”

    Lục Tiệm Hành sửng sốt, lần này là triệt để thở phào nhẹ nhõm, khóe miệng còn vô thức cong dần lên.

    Trần Thái lại cảm thấy quá mất mặt, nghĩ thầm biết sớm có phải đỡ dằn vặt không, quả thực càng nói dối tự vả càng đau.

    Y lau mặt, nói khẽ với BB: “… Không có chuyện gì.”

    BB nghe ra giọng y không ổn, ây dô một tiếng, khuyên nhủ: “Chồng mày vẫn chưa trở lại à? Tao đã nói với mày rồi, trái tim tổng tài chính là con lừa thả ra cửa, dù anh ta có hứa hẹn chung thủy với mày đến thế nào, nhưng củ cải treo ngoài cửa là chym lừa ngỏng lên ngay, sớm đã quên mất mày rồi.”(=)))))))))))) thô nhưng thật)

    Lục Tiệm Hành: “…”

    Trần Thái cũng không ngờ BB nhanh mồm như vậy, không kịp ngăn cản, sợ hắn vì mình mà đắc tội với Lục Tiệm Hành, vội nói, “Tao còn có chút việc, nói chuyện sau ha, cúp máy trước đây.”

    Y nói xong nhanh chóng ngắt cuộc gọi, màn hình điện thoại di động sáng lên một lúc rồi tắt ngay.

    Lục Tiệm Hành ngồi ở đối diện không lên tiếng.

    Trần Thái lúng túng đỏ cả mặt. Tuy rằng mấy lời nói dối đó là không phải do y cố tình bịa ra, thế nhưng về sau y từng có rất nhiều cơ hội làm sáng tỏ, vậy mà có lúc lại thấy phiền được phiền phức nên cứ để mọi chuyện như vậy, cũng bởi y nghĩ địa vị của mình khá cao.

    Giờ mọi chuyện đã bị đâm thủng, mặt nạ cũng mất, vừa rồi Lục Tiệm Hành cũng nói rồi, không tin y.

    Trần Thái mím môi, cúi đầu yên lặng nhét quyển nhật ký vào trong túi, kéo khóa, cầm điện thoại xách túi đi ra cửa.

    Lục Tiệm Hành vẫn luôn ngồi cạnh nhìn y, mãi đến tận khi Trần Thái đi được hai bước anh mới đuổi theo, nắm lấy cánh tay y.

    “Giận à?” Lục Tiệm Hành kéo người vào trong lồng ngực, thấp giọng hỏi, “Trần nhỏ nhen?”

    Trần Thái giãy ra, cũng không quay đầu lại nhìn.

    Lục Tiệm Hành thở dài một cái, dứt khoát ôm gọn người từ phía sau lắc lư, “Gọi điện thoại xong là không để ý đến anh nữa hả? Nói xong bị tình yêu che mờ hai mắt à?”

    “Đều là giả hết, ” Trần Thái quay đầu lại nói, “Lời của em nói đều là bịa ra, không có câu nào đáng tin hết.”

    “Nhưng mà anh tin hết, ” Lục Tiệm Hành lập tức nói, “Ngoại trừ câu vừa rồi. Tất cả những lời em đã nói trước đây, không cần biết là thật hay giả anh đều coi là thật hết. Chuyện này không phải đáng được thưởng sao?”

    Trần Thái: “…”

    Trước đây sao không phát hiện Lục Tiệm Hành giỏi ăn nói như thế?

    Y chỉ là thấy vừa rồi hành vi hết lật nhật ký lại mở điện thoại, cố gắng để người ta tin của mình thật là ngốc, cũng có chút mất mặt. Dù sao hồi trước Lục Tiệm Hành nói chỉ ăn cơm với Vưu Gia, mình cũng đâu đòi hỏi chứng cứ. Hai lần đi bắt gian cho tới bây giờ cũng chưa từng nghi ngờ lời anh nói.

    Lục Tiệm Hành thấy người trong ngực không phản ứng, cúi đầu nhìn, Trần Thái trừng mắt nhìn thảm trải sàn, vẻ mặt tủi thân đến sắp khóc.

    Anh nhất thời luống cuống tay chân, vội xoay người lại, liên tục dỗ dành, nhỏ giọng thầm thì: “Sao lại tủi hờn đến thế này?”

    Trần Thái đẩy anh mà không được, mếu máo nói: “Ai hờn chứ? Anh mau thả em ra, tìm em trai ngọt nước trong phòng gum của anh đi.”

    “Em chính là em trai ngọt nước của anh, ” Lục Tiệm Hành nói, “Đi tập thể hình còn không phải là vì em à? Không giữ gìn vóc dáng làm sao khiến em mê đắm được?”

    “Có ma mới thèm mê đắm anh.” Trần Thái cãi cự, “Chẳng thèm mê chút nào hết.”

    “Thật à?” Lục Tiệm Hành nở nụ cười, cúi đầu tìm đến miệng y hôn một cái, lại cắn tai y nói, “Quần còn chưa cởi đâu, em nói thế hơi sớm rồi.”

    Trần Thái bị hơi thở của của anh phà vào khiến lòng cũng nóng hầm hập, vốn là cũng chẳng có chuyện gì, thế là khẽ hừ một tiếng, không muốn so đo nữa. Nhưng mà cả ngày nay huấn luyện nên trên người toàn mồ hôi, quần áo cũng bẩn thỉu.

    Y bị ôn đến mức đầu váng mắt hoa, vội nhỏ giọng ngăn cản: “Em đi tắm đã.”

    Lục Tiệm Hành mấy ngày nay nhịn khổ sở lắm rồi, một giây cũng không chờ nổi nữa, đẩy ngã y xuống ghế sô pha, lột sạch sành sanh.

    Lúc này túi du lịch đã bị vứt sang một bên, điện thoại rơi trên thảm trải sàn. Gối ôm bị Lục Tiệm Hành vứt khắp nơi.

    Trần Thái chợt nhớ tới lần đầu tiên y làm với Lục Tiệm Hành trên ghế sô pha làm cũng tương tự như bây giờ, chỉ khác là khi đó anh chỉ lâm trận không hôn môi, khiến mình khổ sở một hồi, thế là cố ý chọc giận anh.

    Hai người lúc mới đầu giống như đóng phim hài một cách hoang đường, không ngờ đến giờ lại giống như đóng phim chính kịch rồi…

    Hai người sờ sờ soạng soạng, súng ống ngẩng cao đầu, đang lúc chuẩn bị xách súng ra trận thì đột nhiên có tiếng nhạc xập xình vang lên.

    Điện thoại của Trần Thái dưới thảm trải sàn vừa rung vừa kêu, vô cùng ồn ào, Lục Tiệm Hành không thể không nâng mông trần cầm điện thoại lên, thấy tên Tưởng Soái, liếc nhìn Trần Thái.

    Trần Thái: “…” Y giơ tay làm động tác cắt cổ.

    Lục Tiệm Hành lúc này mới hừ một tiếng, hiên ngang ngắt cuộc gọi, đồng thời tắt máy luôn.

    Chuyện tốt bị cắt đứt nửa chừng, hai người đều hơi mềm xuống, đành phải một ôm ôm ấp ấp hôn hôn hít hít một lần nữa.

    Ai ngờ vừa định tiến vào chủ đề chính, chuông điện thoại lại reng reng liên hồi.

    Lục Tiệm Hành: “!!!”

    Lần này là điện thoại của anh. Lục em ở bên kia hớn hở thúc giục: “Anh, bữa tối bắt đầu rồi! Tất cả mọi người đang chờ anh đến đấy, mau xuống đây đi!”

    Chương 78

    Lục Tiệm Hành vừa mặc quần áo vừa tức giận mắng người, Trần Thái thì cười trên sự đau khổ của anh, cứ ha ha chạy sang đầu bên kia của giường, muốn chui vào trong chăn trốn lại thấy những cánh hoa hồng rải phía trên thật bất tiện.

    Cũng may bên dưới cánh hoa có một lớp vải mỏng, y cẩn thận gói lại, Lục Tiệm Hành nói ở phía sau: “Cứ hắt xuống đất cũng được, có người sẽ dọn.”

    Trần Thái không nghe: “Nhiều như vậy cơ mà, vứt xuống đất rồi phải quét dọn sẽ rất mệt.”

    “Em còn đau lòng cho họ mà không có đau lòng cho anh.”

    “Sắc đẹp làm mờ mắt hiểu không?” Trần Thái cười nói, “Đây rõ ràng là vì nghĩ cho anh.”

    “Vậy em lo xa rồi, câu gốc là thấy tiền là mờ mắt. Làm người ta mê muội chỉ có tiền tài mà thôi.” Lục Tiệm Hành mặc xong quần áo, đi tới ôm y hôn một cái, “Thực sắc tính dã(1), bây giờ em mà đuổi anh đi mới là không có tình người.”

    Anh hôn xong lại nhìn, như là thấy chưa đủ, lại cúi đầu hôn lên cổ Trần Thái, bị Trần Thái tránh đi.

    “Bẩn chết đi được, chút nữa em đi tắm đã, ” Trần Thái liên tục tránh về sau, lại đẩy anh một cái, “Anh đi nhanh đi, quay lại rồi tái chiến.”

    Lục Tiệm Hành bất đắc dĩ, cũng không dám la lối nữa, chỉ dặn dò: “Vậy anh kêu bọn họ đưa đồ ăn tới, chút nữa anh ăn cùng em. Giờ em mà đói bụng thì qua bên kia tìm chút đồ lót dạ trước đi, đồ uống rượu bia chỗ quầy bar mini đều là miễn phí, uống hết lại bảo họ đưa lên thêm.”

    “Rượu tây cũng là miễn phí à?” Trần Thái líu lưỡi, “Thế đêm nay mất bao nhiêu tiền?”

    “Hơn 10 vạn, ” Lục Tiệm Hành nói xong, nhớ tới câu đùa lần trước của Trần Thái, cố ý nói, “Nếu tính theo giá 50 một lần, thì thế này phải bao nhiêu lần mới đủ hồi vốn đây? Nếu em rảnh thì ở đây ngồi tính xem?” (10 vạn ~ 350 triệu VND)

    “… Tính cái đầu anh ấy, ” Trần Thái đẩy anh ra ngoài, tức giận nói, “Giá cả tăng lên rồi! Một lần phải 5 ngàn.”

    Lục Tiệm Hành cười ha ha, lúc này mới đi ra, vội vã xuống lầu. Dù sao liên hoan nhận thưởng buổi tối là tiết mục được mọi người mong chờ nhất. Anh mà không đi những người khác không thể bắt đầu được.

    Trần Thái chờ cho đến khi Lục Tiệm Hành đi xa, đứng ngốc một lúc, rồi mới nhớ ra điện thoại vẫn ném một bên. Y tìm một cái áo tắm choàng vào người, cầm điện thoại lên, mở máy gọi cho BB.

    Giải thích mọi chuyện đôi ba câu, BB bên kia cũng nổ tung: “Lục Tiệm Hành ở bên cạnh? Mày mở loa ngoài?”

    Trần Thái vội nhận sai. BB cũng không phải quá để ý, châm biếm một trận, rồi mới hầm hừ: “Nhưng mà mấy câu đó nói cho hắn nghe cũng được, có thì thay đổi, không có thì lại cố gắng thêm, cho hắn tự nhìn lại bản thân. Mày không biết giờ toàn kiểu vừa năm ngoái vẫn còn là người yêu ngọt nước năm sau đã thành mớ rau héo hả? Yêu đương hứng thú ấy à, biến mất nhanh lắm.”

    Trần Thái bị hắn chọc cười, sửa lời: “Ai đả kích mày thế? Sao mà giọng điệu như mấy lão già bị khủng hoảng vậy.”

    “Tao thì có thể bị đả kích vì cái gì được?” BB nói, “Chẳng qua là suy nghĩ của người ngoài. Vưu Gia mày biết nhỉ? Cậu idol mẹ mày thích ý?”

    Trần Thái nghĩ thầm sao tao lại không biết, mấy ngày còn suýt oánh ghen đấy. Nhưng mà kể ra cũng lạ, trước đây chả mấy khi nghe người bên cạnh nhắc đến tên anh ta, giờ liên quan nhiều hơn, thì hở chút lại thấy có người nhắc đến.
    BB nói: “Công ty của anh ta trước đó ký hợp đồng đóng phim với người ta, nhưng lại không đi đóng, hôm nay đoàn phim đó đóng máy rồi, thế là mới đăng một bài thông báo nói muốn kiện anh ta. Fan đang ầm ĩ cãi nhau với đoàn phim, giờ đang lên top search rồi đấy.”

    “Sao có thể?” Trần Thái giật mình, hôm nay y không biết mấy chuyện này, lại hỏi, “Người đại diện trước đó của anh ta bị đuổi không phải cũng vì làm trễ nải chuyện đóng phim hay sao? Sao giờ có phim lại không đi đóng?”

    “Hình như là hợp đồng do người đại diện trước đó ký cho anh ta, thế nhưng bản thân anh ta lại không biết. Hơn nữa 2 tháng nay anh ta gặp nhiều vấn đề, người không follow như tao còn thấy rất nhiều bài xỉa xói anh ta được chia sẻ tràn lan, fan của anh ta cũng bỏ đi không ít.”

    BB thở dài, than thở, “Cho nên mới nói chuyện yêu thích, tới cũng nhanh đi cũng nhanh, giờ mấy người đó đều là liệu cơm gắp mắm, thấy anh ta trên cao thì ai cũng đều nịnh hót, mà anh ta vừa ngã xuống thì ai cũng tranh thủ giậu đổ bìm leo. Cho nên đừng có tin ai sẽ yêu ai cả đời, fan hay là kim chủ đều giống nhau.”

    “Coi mày văn nghệ chưa kìa, bày đặt sầu bi xuân thu, ” Trần Thái im lặng chốc lát, cười nói, “Thực ra tất cả mọi người đều giống nhau, chỉ có điều trước đây mày không để ý mà thôi.”

    Hai người cứ thế tán gẫu, lại hẹn khi nào về sẽ cùng đi mát-xa ăn một bữa ra trò, sau đó mới cúp máy.

    Trên màn hình điện thoại còn có mấy tin nhắn của các đồng nghiệp khác hỏi thăm, đều là giục y xuống ăn cơm. Trần Thái trả lời từng người một, nói mình bị cảm không thoải mái, chúc mọi người ăn ngon miệng và sẽ trúng giải thưởng lớn.

    Xong xuôi y lại ngồi phát ngốc, trong đầu lại không nhịn được nghĩ về mấy lời BB mới vừa nói, Vưu Gia hiện giờ danh tiếng có đi xuống một chút, người ngoài như BB mới không nhịn được than thở. Lúc trước La Bác cũng là hot một thời rồi mới chìm, sau mấy năm không thuận lợi, cũng không biết đã gắng vượt qua như thế nào.

    Trần Thái rất có hảo cảm với những người đàn ông biết chăm lo cho gia đình, trước khi vào đoàn phim La Bác cũng chỉ lo nghĩ cho vợ và con gái, y làm người đại diện thỉnh thoảng có giúp đỡ chăm sóc cũng là việc nên làm. Nhưng mà đến nhà thăm, trong nhà lại có trẻ nhỏ, tốt nhất vẫn nên mang theo chút quà.

    Trần Thái nhớ tới La Bác từng nói muốn mua đôi giày gì đó cho con gái, lên mạng tìm một hồi, đến lúc định đặt hàng lại nghĩ món quà như vậy phải do bố cô bé tặng thì tốt hơn. Đương lúc do dự, lại bỗng nhìn thoáng qua hai chú gấu Teddy cực lớn trên giường.

    Lục Tiệm Hành lúc này thì đang rầu rĩ, anh vừa phát biểu xong, vốn định ngồi xuống nói vài câu với mấy người lớn tuổi rồi lên lầu. Nào ngờ cứ có người không có mắt nhìn, cố tình bưng chén rượu lại đây muốn mời rượu.

    Lục Tiệm Hành lúc ban ngày dù rất thân thiện, nhưng vào thời điểm này chắc chắn sẽ không uống, một là tửu lượng của anh không cao, hai là cấp bậc đối phương không đủ. Một vị phó phòng marketing, Lục Tiệm Hành đã uống cùng anh ta, còn những trưởng phòng trưởng khối phó giám đốc khác mà không uống thì không được.

    Anh không biểu đạt điều gì, chỉ cười với người kia, ai ngờ người phó phòng này lại không hiểu ý anh, tự mình rót hai ly, thấy tay anh không động đậy, quay đầu hô hào các cô gái trong bộ phận mình qua đây mời rượu.

    Các cô gái đều rất ngại, nhưng nghĩ ngày hôm nay lúc tham gia hoạt động, sếp tổng có vẻ cũng không khó tiếp cận, bởi vậy từng cô đều giơ ly rượu lên tươi cười nhìn anh. Lục Tiệm Hành lần này hết cách rồi, mới đành uống với các cô một ly. Chờ khi mọi người tản đi, sắc mặt anh không hề dễ nhìn.

    Lục em cũng hiểu tình huống hơi khó xử, vội nhỏ giọng giải thích với Lục Tiệm Hành: “Người phó phòng này là công thần của đợt tuyên truyền phim lần này, rất có năng lực, vừa hay bộ ngành bọn họ có một ghế giám đốc đang trống, định cho anh ta thế vào.”

    Lục Tiệm Hành bình thường cũng không mấy khi hỏi đến các chi tiết cụ thể về hoạt động của công ty, lần này không nhịn được nói: “Hắn làm giám đốc? Nhìn không quá đáng tin.”

    Lục em nói: “Anh thấy do vừa rồi anh ta không hiểu phép tắc sao? Chuyện này phải nhắc nhở chút, thế nhưng cái nghề này chính là phải như thế, phải ác liệt một chút không phải sao, đừng thấy anh ta bỗ bã khiến người khác thấy phiền, miễn đạt được mục đích cuối cùng là được rồi.” Hắn nói xong lại cười, “Ly rượu đó không phải cuối cùng anh vẫn xuống à.”

    Lục Tiệm Hành nhìn ra xa, xem thường nói: “Nguyên lý Peter(2) chú biết không? Anh ta đang làm tốt chức vụ hiện tại, không có nghĩa là anh ta có thể đảm nhiện được chức vụ cao hơn. Cái này vẫn phải xem năng lực và tố chất của anh ta đến đâu.”

    “Em lại nghĩ có thể thử một lần.” Lục em đáp, “Có năng lực không thể không có chỗ tốt.”

    Lục Tiệm Hành hơi ngạc nhiên, quay đầu lại liếc nhìn hắn, ngẫm nghĩ chút rồi cười bảo: “Chuyện này đều do chú quyết định, anh chỉ đưa ra đề nghị thôi.” Nói xong nhìn đồng hồ, đứng lên nói, “Anh về nghỉ trước, mọi người cứ chơi thoải mái.”

    “Chờ một chút, ” Lục em vội hô một tiếng, sau đó đứng dậy đi theo anh vài bước, đợi cho đến khi ra ngoài hành lang, xung quanh không có ai, lúc này mới nói: “Anh, em còn có một việc muốn nói với anh.”

    Lục Tiệm Hành hơi nhíu mày.

    “Cậu Tưởng Soái kia, chúng ta có thể ký với cậu ta không?” Lục em gãi đầu, nói với vẻ khó khăn, “Hôm nay em có nói chuyện qua với cậu ta, định hướng hợp tác đều đã hòm hòm, giờ chỉ thiếu một câu nói của anh. Nếu anh không đồng ý, em cũng không dám ký.”

    Lục Tiệm Hành đã biết Tưởng Soái không phải là người yêu cũ nên cũng không quá để ý, lúc này thấy Lục Tiệm Viễn như vậy, lại thấy lạ: “Chú muốn ký với cậu ta như thế à?”

    Lục em gật đầu.

    Lục Tiệm Hành lại hỏi: “Có lý do không thể không ký không?”

    Lục em trầm tư hai giây, gật đầu nói: “Có.”

    “… Vậy cứ tùy chú, ” Lục Tiệm Hành trả lời, “Chỉ có điều điều khoản có liên quan đến Trần Thái anh muốn phải xem qua trước mới được, những thứ khác mọi người cứ thương lượng.”

    Anh nói xong đi ra vài bước, không nhịn được dừng lại, nghiêm túc hỏi, “Chuyện của chú hỏi xong rồi chứ?”

    Lục em sửng sốt: “Xong rồi ạ.”

    “Được, ” Lục Tiệm Hành đáp, “Đừng có gọi điện cho anh.”

    Chương 79

    Sáng hôm sau mọi người tập hợp, Lục Tiệm Hành không xuất hiện, Trần Thái không tới.

    Hoạt động đoàn thể kết thúc mọi người giải tán quay về công ty, Lục Tiệm Hành vẫn không có mặt, Trần Thái cũng chẳng thấy đâu.

    Người khác đều không quá để ý, chỉ có Tưởng Soái không vui, đi tìm Lục em hỏi: “Công ty các anh xảy ra chuyện gì thế? Người đại diện của tôi đâu?”

    Mặt Lục em hiện rõ vẻ cậu rõ ràng đã biết còn hỏi, sửa lời: “Đừng có các anh chúng tôi suốt thế, sau này cậu cũng là một thành viên của Thiên Di, xưng hô như vậy không quá thích hợp biết không?”

    Tưởng Soái lườm một cái: “Tôi chẳng qua chỉ chơi chút thôi, không định làm một sao bự của Thiên Di các anh, đâu cần để ý những chi tiết này.”

    Lục em: “…” Hắn bị chặn họng mà bó tay, cũng không muốn trêu chọc vị này rồi khiến mình thêm khổ, nhân tiện nói, “Người đại diện do cậu chọn mà cậu còn không biết? Dưới tay y giờ có Tuyết Oánh và La Bác, đợt này đang bề bộn lắm, cậu cũng đừng ngày nào cũng tìm y khiến y thêm phiền. Công ty định đăng ký cho cậu tham gia một cuộc thi sống còn, cậu nhân cơ hội lộ mặt, với thực lực của cậu nằm trong top 3 chắc không thành vấn đề, mà dù có vấn đề thì rút lui nửa chừng rồi debut luôn cũng được.”

    Nghệ sĩ của Thiên Di dù rằng cũng có xuất thân từ cuộc thi sống còn, nhưng sau khi ký hợp đồng đều phát triển ở mảng đóng phim, cho nên Lục em cũng không hiểu rõ định hướng trở thành idol, cũng chưa từng có kinh nghiệm tỏng lĩnh vực này. Cái câu nằm trong top 3 cũng chỉ là thuận miệng nói.

    Tưởng Soái thì lại từng nghe anh trai cậu nói về những chuyện đáng khinh của cái nghề này, cho nên những nghệ sĩ xuất thân từ cuộc thi sống còn đi đến đâu cũng đều bị coi thường ở tầng đáy, tham dự hoạt động nào cũng bị cả diễn viên không tên tuổi khinh bỉ. Nhưng mà cậu thì chẳng quan tâm, tham gia thì tham gia, thích được hạng mấy thì tùy. Coi như là đi biểu diễn ở một quán bar lớn là được.

    Tưởng Soái thuận miệng ừ một tiếng, cũng không có việc gì, chỉ đành về nhà trước. Y cũng chẳng phải thật sự muốn hỏi Lục em về hành động của Trần Thái, hôm mọi người ra về xe của Lục Tiệm Hành vẫn đỗ nguyên ở đó, cậu chẳng phải đồ ngốc, nghĩ cũng biết người đại diện bé nhỏ của cậu đang bận chuyện gì.

    Bên này Tưởng Soái vẫn đang oán thầm, bên kia thì Lục Tiệm Hành đang rất hồi hộp.

    Ưu điểm của phòng tổng thống chính là rất tiện, làm cái gì cũng không cần ra ngoài. Ăn cơm đã có người của khách sạn dọn sẵn lên bàn ăn, muốn spa thì đã có người kê giường mát-xa vào phòng tắm. Tiền thuê phòng dù khá đắt, nhưng với anh mà nói rất đáng giá.

    Hai người trải qua cuối tuần điên cuồng ở khách sạn nghỉ dưỡng, cứ như là uống phải thuốc kích dục, đang xem tivi, xem nửa chừng lại làm; Trần Thái chơi game, nằm sấp chơi chưa qua một level đã bị đi vào từ phía sau. Sau đó hai người dứt khoát chỉ mặc áo tắm, rồi Lục Tiệm Hành lại bắt Trần Thái mặc áo sơ mi của anh — áo sơ mi của anh Trần Thái mặc bị lớn hơn một size, che vừa đến phần mông nửa kín nửa hở. Lục Tiệm Hành cũng chỉ mặc nửa người trên, ngồi ở quầy bar pha rượu, Trần Thái thì lại ở bên dưới khẩu giao cho anh. Hoặc là hai người cùng vào thư phòng, dính sát lấy nhau, bên trên đọc truyện bên dưới hoạt động, mỗi lần lật sang trang khác còn phải suy nghĩ.

    Trần Thái vốn cứ nghĩ mình đủ “đảm đang” rồi, ai ngờ tới đây chơi một hồi mới nhận ra bản thân còn non lắm, chỉ d-â-m ngoài miệng. Cái kiểu muộn tao như Lục Tiệm Hành mới thật sự d-â-m từ trong xương.

    Chiều chủ nhật trả phòng về nhà, Lục Tiệm Hành còn tiến hành điều tra độ hài lòng của y.

    Trần Thái ngay cả gấu Teddy cũng lười ôm, treo trên người anh đi xuống lầu, suy nghĩ một chút, đánh giá cho anh 4 sao.

    Lục Tiệm Hành hết sức không vừa lòng, liếc y: “Yêu cầu của em cũng cao thật nhỉ, sao còn trừ mất một điểm? Độ cứng của anh không được? Độ thô to không đủ? Hay là sức bền mức kéo dài quá ngắn?”

    Trần Thái nghe anh nói mà xấu hổ đến phát hoảng, không nhịn được cười nói: “Anh đỉnh anh đỉnh, anh đỉnh nhất.”

    Lục Tiệm Hành không chịu bỏ qua vẫn tra hỏi tới cùng: “Vậy tại sao không cho điểm tối đa? Em nói đi tối nay anh sẽ bù đắp.”

    Trần Thái nói: “Không liên quan đến mấy chuyện đó. Một điểm kia là điểm an toàn.”

    Lục Tiệm Hành nghe không hiểu, trình tự luyến lại phát tác: “Ý em là anh quá ưu tú, dễ dàng ngoại tình?”

    “… Không phải, ” Trần Thái giải thích, “Em nghe người ta nói tập thể hình cũng sẽ gây nghiện, có vài người sau khi hoạt động mạnh xong có thể đạt được khoái cảm, cho nên cũng không cần sinh hoạt tình dục.”

    Y nói xong thấy Lục Tiệm Hành không tin, nghiêm túc nói: “Thật đấy, Schwarzenegger(1) đã nói như vậy mà.”

    “Há, ” Lục Tiệm Hành nói: “Em còn nhìn Schwarzenegger.”

    Trần Thái: “…”

    Lục Tiệm Hành gõ đầu y: “Em còn ngắm ai nữa? Thích đàn ông cơ bắp đến vậy à?”

    Trần Thái nhịn không được bật cười, ngoài miệng mắng thần kinh còn gõ lại anh, hai người cười vui vẻ thêm một lát mới về.

    Lục Tiệm Hành đương nhiên không sẽ trở thành người cuồng tập thể hình, trên thực tế hai ngày nay anh rất bận. Chú Thành sắp đi rồi, đồ đạc trong nhà bên này đều phải chuyển về, một mình chú lớn tuổi không làm được, Lục Tiệm Hành tìm một công ty vận chuyển, đồ vật lớn nhỏ đều được đóng thùng đánh số. Hai vợ chồng chú Thành về quê trước đợi nhận hàng, chờ đến khi đồ đạc đã được chuyển đi rồi, Lục Tiệm Hành còn phải ở lại dọn dẹp cho họ.

    Trần Thái không ngờ chú Thành nghỉ hưu sớm như vậy, y còn nhớ Lục Tiệm Hành từng nói định tới Tết trung thu sẽ mời cả nhà chú Thành ăn một bữa cơm, trịnh trọng cảm ơn chú sau đó biếu một phong bì thật lớn. Dù sao chú đã bôn ba nhiều năm như vậy với cha anh rồi, chịu không ít khổ cực. Giờ chú vội nghỉ về quê như vậy, có lẽ là có việc gấp trong nhà.

    Trong lòng y tiếc nuối không thể đi tiễn chú Thành, lại nghĩ may mà thân thể chú vẫn khỏe mạnh cường tráng, về sau muốn gặp mặt cũng vẫn còn cơ hội. Nhưng còn Lục Tiệm Hành bên cạnh giờ lại thiếu một người, anh lại không muốn tuyển người mới, về sau có ra ngoài xã giao, chuyện lái xe cũng là một vấn đề.

    Trần Thái cứ thế lo nghĩ bận tâm, nào ngờ thứ hai vừa đến công ty, vị trí trợ lý bên cạnh Lục Tiệm Hành vẫn chưa bổ sung, thì bên cạnh y đã xuất hiện thêm hai cậu thanh niên.

    Tưởng Soái cũng tới, đang ngồi vênh váo ở chỗ của y. Trần Thái vừa quẹt thẻ vào cửa đã thấy cậu ngồi đó cười nói: “Về sau hai người này chính là chân chạy vặt của anh, chuyện của người khác cứ để họ lo liệu, anh chỉ cần quan tâm chuyện của em thôi.”

    Trần Thái không hài lòng bộ dáng đó của cậu, nhìn cậu từ trên xống dưới vô cùng khinh bỉ: “Che giấu giỏi thật nhỉ cậu ấm, trước đây sao tôi không nhận ra cậu còn có cái tính này?”

    Tưởng Soái cãi lại: “Trước đây cũng đâu phát hiện anh có chồng nhỉ?”

    Bên cạnh có một đồng nghiệp nghe mà sững người, lập tức chạy tới hóng hớt: “Ai có chồng cơ? Anh Trần là anh sao? Anh mà cong à! Come-out từ bao giờ thế? Vậy mà cũng không nói với bọn em một tiếng.”
    Người trong phòng vốn rất thích tám chuyện, Trần Thái không muốn để cho mọi người đều biết quan hệ của y và Lục Tiệm Hành, liếc Tưởng Soái liếc mắt ra hiệu cậu im miệng, quay đầu cười nói với đồng nghiệp: “Tôi yêu rất lâu rồi, trước đây nhắc đến anh ấy, người khác nói tôi dung tục hám tài, cho nên về sau cũng không tiện nói ra.”

    Đồng nghiệp vội hỏi: “Sao thế được chứ, hám tài? Ai vậy? Sẽ không phải là anh chồng quốc dân đấy chứ?”

    “Sao cậu biết? Nhưng không phải là người đó, ” Trần Thái khoa trương nhìn đối phương, cầm một tờ tiền giá trị 100 tệ, chỉ vào nhân vật trên đó nói: “Cậu nói xem không phải rất đẹp trai sao?”

    Đồng nghiệp: “… Phải”

    Đủ quốc dân, cũng đúng là “hám tài” thật.

    Trần Thái cất tiền đi, lại than thở giá xăng gần đây, vẻ mặt bi thảm: “Vì thứ này thì đừng nói là cong, cho dù muốn cong theo hướng nào tôi cũng có thể phục vụ đầy đủ, dung tục như thế đấy.”

    “Này cũng thật là, ” đồng nghiệp cười ha ha nói, “Chỉ cần tiền nhiều thì cong nữa cũng đáng giá. Không nói nữa, đi họp đi họp.”

    Sáng đầu tuần bộ ngành họp theo thường lệ, Trần Thái nhanh chóng thu thập đồ qua đó, trước khi đi nhân lúc mọi người không chú ý, quay lại áp sát nói khẽ với Tưởng Soái: “Dạy cậu bài học thứ nhất, không nên nói chuyện lung tung.”

    Tưởng Soái: “…”

    “Đặc biệt là chuyện liên quan đến tính hướng, tự cậu phải đặc biệt chú ý. Người khác muốn đoán sao cũng được, nhưng cậu tuyệt đối không thể chủ động nhắc đến. Đời thực và trên mạng không giống nhau, nếu cậu tự khai, chưa debut đã flop rồi.”

    “Cần thế không, ” Tưởng Soái nhỏ giọng nói, “Giờ đã là thời đại nào rồi?”

    Trần Thái lườm cậu một cái, lắc đầu, đi tới phòng họp.

    Điều khiến y kinh ngạc chính là người chủ trì cuộc hợp sáng ngày hôm nay lại là Dương Tuyết. Mà người vốn dĩ trực ban tuần này – Tôn Tuyền thì lại ngồi phía dưới mặt không hề cảm xúc.

    Bên trong bộ ngành mỗi người một vẻ mặt, nhìn vô cùng đặc sắc, Trần Thái yên lặng tìm một chỗ gần chót ngồi xuống, chỉ muốn cách xa mấy chuyện thị phi của đám người này, nào ngờ cuộc họp vừa bắt đầu, đã bị Dương Tuyết điểm danh.

    Dương Tuyết nói: “Trần Thái sau cậu lại ngồi đó? Trên này mới là vị trí của cậu.”

    Những người khác dồn dập chuẩn bị đứng dậy nhường chỗ cho y, Trần Thái vội vàng cười đứng dậy, nói: “Tôi có chút việc muốn nhờ đám Tiểu Khả chỉ dạy, như vậy sẽ tiện hơn.”

    Dương Tuyết khẽ gật đầu, chỉ vào hai thanh niên trẻ tuổi ngồi phía sau: “Công ty tuyển cho cậu hai trợ lý, về sau cậu sắp xếp công việc cho họ. Hiện giờ phòng làm việc khá nhỏ nên chưa có chỗ, cậu trước hết cứ ngồi làm việc ở chỗ cũ, đợi khi có chỗ trống sẽ chuyển vào.”

    Những người khác đều mnag vẻ mặt hâm mộ nhìn qua.

    Trần Thái sửng sốt, nghĩ trong lòng cái gì mà phòng làm việc nhỏ? Cho tôi? Y nghe không đầu không đuôi, không hiểu cho lắm. Nhưng bên trên Dương tuyết đã nở mở màn hình chiếu bắt đầu chủ đề chính nói ngày hôm nay, y cũng không tiện hỏi nhiều, đành phải gật đầu.

    Ngược lại sắc mặt Tôn Tuyền lại đột nhiên trở nên khó coi.

    Đợi đến sau đó, Trần Thái thấy Dương Tuyết quay về văn phòng, y thấy không có ai cũng đi theo, gõ cửa.

    Thái độ Dương Tuyết ôn hoà hơn rất nhiều, nhìn y cười nói: “Còn có chuyện gì không hiểu sao?”

    Trần Thái đầy vẻ mờ mịt nhắc lại những sắp xếp mà cô đã nói trong buổi họp.

    Dương Tuyết lúc này mới nói: “Ý chị VV là cho cậu thăng chức lên chút, tự mình làm người đại diện chính thức. Chỉ có điều cậu mới vào công ty mấy tháng, thời gian quá ngắn mà thăng cấp quá nhanh, sẽ không được ổn thỏa, cho nên hiện giờ cậu vẫn giữ chức người đại diện thường trực, nhưng quyền hạn trong tay sẽ nhiều hơn, cũng cho cậu hai người trợ lý. Về sau, chỉ cần chăm chỉ công tác, tranh thủ để công trạng tổng kết cuối năm rực rỡ chút, như thế thì đặc cách thưng chức cũng dễ hơn.”

    Trần Thái giờ mới hiểu ra, nhưng cũng vô cùng bất ngờ.

    Có điều chuyện này nói cho y nghe, trên thực tế nếu suy nghĩ cẩn thận, lại thấy có ý một lời hai nghĩa.

    Dù sao biểu hiện gần đây của Dương Tuyết dường như khiến chị VV rất hài lòng, vốn dĩ cô và Tôn Tuyền đồng thời giữ chức quyền phó tổng, ngày hôm nay nhiệm kỳ của cô đã đến, lại không có đổi theo đúng hạn. Xem chiều gió bây giờ, mọi người sôi nổi suy đoán là chị VV trong lòng đã có sắp đặt sẽ đề bạt ai, nếu như Dương Tuyết gần đây làm tốt, vậy vị trí quyền phó tổng giám đốc sau này chính là cô. Nếu cố gắng thêm, xóa chữ “quyền” đi cũng không phải là không thể.

    Làm đến phó tổng, đó chính là vị trí quản lý cao tầng của công ty, sau này có đi họp cũng không ngồi chung một phòng với bọn y.

    Trần Thái trong lòng cũng cảm thấy như vậy, hơn nữa Dương Tuyết và Tôn Tuyền trong đấu ngoài tranh lâu như vậy, giờ người này đắc ý, Tôn Tuyền bên kia chắc chắn chịu thiệt thòi.

    Quả nhiên, Dương Tuyết dừng một lát, cười nói tiếp: “Tuần trước có hai thương hiệu lớn tới công ty, muốn hỏi giá cả hiện tại của Tuyết Oánh để mời cô làm đại diện. Chuyện này vốn dĩ do chị Tôn của cậu ra mặt, hiện giờ do cậu trực tiếp phụ trách, còn cụ thể muốn đưa ra giá bao nhiêu, tùy cậu.”

    Trần Thái sững sờ, lần này lập tức phấn chấn hẳn lên, nói: “Cảm ơn Dương tổng.”

    Dương Tuyết cười, lại nói: “Chuyện về Tưởng Soái tôi không hiểu cho lắm, cậu ta muốn theo cậu, thì cậu cứ dẫn dắt đi, đây cũng là một cơ hội hiếm có. Phía Tuyết Oánh cậu cứ lo liệu, còn về La Bác thì yên tâm, tôi sẽ kêu Hứa Hoán quan tâm anh ta.”

    Trần Thái hiểu cô đang có ý lấy lòng lôi kéo, y cũng không tin Hứa Hoán sẽ chăm sóc người khác, ngoài miệng vẫn cứ vui vẻ đáp: “Vậy thì phải làm phiền Dương tổng rồi, công việc sau này mong sẽ được chị quan tâm nhiều hơn.”

    Y khách khí hai, ba câu, thấy Dương Tuyết đủ hài lòng, lúc này quay về chỗ của mình. Tưởng Soái chiếm ghế máy vi tính của y ngồi chơi game, y đi sắp xếp công việc cho hai trợ lý mới.

    Một người đi liên hệ cơ sở làm hộp quà tặng, Trung thu năm nay gần sát Quốc Khánh, phải tặng quà cho các công ty truyền thông để gắn bó quan hệ. Tuy rằng chuyện này là do ban tuyên truyền của công ty phụ trách, thế nhưng Trần Thái biết bên đó cũng chỉ muốn bớt việc, cho nên từ trước tới nay chọn quà vẫn luôn là USB, lịch để bàn, bình giữ nhiệt…, xưa nay không có gì ý tưởng gì mới, người nhận quà cũng không thích.

    Những người khác không nói, năm nay Tuyết Oánh phất lên, rất nhiều chi tiết nhỏ cần phải chú ý. Trần Thái nghĩ đến một nhãn hiệu nước hoa, năm nay có tung ra loạt bình nước hoa hình dạng như chiếc nhẫn, có mấy màu đỏ trắng xanh, trong đó loại màu trắng tên là “Tuyết dạng”(2), vừa hay giống với tên Tuyết Oánh, như vậy vừa lưu lại ấn tượng với người khác, vừa thể hiện được thành ý, hơn nữa quà tặng hàng hiệu dễ tặng hơn, cho dù người nhận là nam hay nữ thì đều có thể dễ dàng phù hợp.

    Chỉ duy có một điều không ổn là hơi vượt mức dự toán, riêng hộp quà nước hoa đã hơn một ngàn, danh sách những cái tên y vừa soạn ra đã không ít rồi, lần này tặng những thứ đó, sau này tặng quà không thể có giá trị thấp hơn.

    Trần Thái suy nghĩ vẫn nên bàn một câu với Tuyết Oánh, bởi vậy trước hết chỉ có thể để cho trợ lý đi hỏi xem chi phí làm hộp quà đặt riêng là bao nhiêu. Một người khác thì được sắp xếp tới chỗ ông Lôi lần trước — tuần đầu tiên tới công ty Trần Thái ngày nào cũng tới chỗ ông Lôi báo danh, sau đó dù không liên lạc nữa, thế nhưng trong lòng thỉnh thoảng cũng sẽ nhớ đến, giờ sắp tới Trung thu, phái một cậu thanh niên qua đó giúp đỡ ông, nhân tiện mua chút gạo muối đem đến, cũng coi như một chút thành ý.

    Bố trí xong những chuyện này đã tốn không ít thời gian, Trần Thái nhìn thấy hai trợ lý đều khá nhanh nhẹn, cũng không dây dưa dài dòng, thế là thở phào nhẹ nhõm. Chỉ có Tưởng Soái có chút phiền phức, Trần Thái đi tới đâu cậu ta theo tới đó, Trần Thái cũng không tranh chấp với cậu ta, lo liệu công việc xong, lấy tài liệu rồi đi xuống bãi đậu xe.

    Tưởng Soái cũng theo y lên xe, tự cài dây an toàn cho mình, quay đầu thấy ghế sau có một chú gấu Teddy thế là ngẩn ra: “Anh định đi đâu thế?”

    Trần Thái nói: “Nhà La Bác.”

    “Anh ta có con rồi à?” Tưởng Soái càng giật mình, “Em cũng quên mất anh ta bao nhiêu tuổi rồi, khi còn bé còn thấy anh ta diễn trên TV đấy, vai đại hiệp đó đóng hay thật. Khi đó anh ta cũng mới mười mấy tuổi nhỉ?”

    Trần Thái suy nghĩ một chút, cũng có chút than thở: “Vai diễn đó hẳn là năm 17 tuổi.” Thế nhưng diễn có đạt hơn nữa thì có ích gì, nổi tiếng dựa vào tán tụng, đại minh tinh phải dựa vào mệnh, số phận La Bác không tốt, lại không có hậu thuẫn, vào thời điểm có thể phát triển tốt nhất lại bị chặt đứt, cứ thế bị cản trở suốt bao năm nay. Hiện giờ anh đi đóng phim cũng là vì để nuôi gia đình sống tạm, Trần Thái cũng không biết giờ trong đoàn phim anh đang thế nào, có bị bắt nạt hay không.

    Chiếc xe rẽ trái rẽ phải, đến Trần Thái còn đang hoài nghi bộ phận chỉ dẫn đường đi sai rồi không, thì rốt cuộc đã tới đầu ngõ nhà La Bác. Ngõ nhỏ quá hẹp, xe không vào được, Trần Thái đành phải tìm chỗ đỗ tạm, ôm theo con gấu, kêu Tưởng Soái hỗ trợ xách theo đống quà, tìm từng tòa nhà.

    Trước khi tới y đã chào hỏi qua với vợ của La Bác, Trần Thái gọi cô một tiếng “chị La”, lòng nghĩ tuổi tác của chị hẳn không quá lớn. Ai ngờ đi thêm vài bước, liền thấy tòa nhà phía trước có một người phụ nữ đang ngó nhìn, khoảng chừng 40 tuổi, thậm chí tóc đã lẫn vài sợi bạc. Trần Thái sửng sốt, vội bước nhanh đi tới, vừa hỏi, quả nhiên là chị La thật.

    Nhà La Bác ở tầng một, ánh sáng hơi tối, trần nhà hơi thấp, sau khi vào nhà chỗ nào cũng có ngăn kéo mũ giày và đồ chơi trẻ em, nhét tràn đầy.

    Người phụ nữ đó dẫn hai vị khách vào nhà, tiểu cô con gái nhỏ hai ngày nay bị ốm nên không đi học, rụt rè trốn sau lưng mẹ nhìn ra. Trần Thái thấy chỉ có vợ con người ta ở nhà, cũng không tiện ngồi lâu, đưa đồ xong, hỏi vài câu tình trạng gần đây, có chỗ nào khó khăn không, có muốn đưa gì cho La Bác không, cuối cùng còn để lại ít tiền rồi rời đi.

    Chị La nói gì cũng nhất định không cầm tiền, đẩy qua đẩy lại mấy lần, Trần Thái làm bộ cầm về, nhân lúc chị xoay người không để ý mới nhét tiền xuống dưới đệm sô pha.

    Mới vừa nhét xong, chỉ thấy chị La xách một túi hành lý từ trong phòng ngủ ra.

    Trần Thái thấy bên trong đều là quần áo dày, hơi kinh ngạc: “Chỗ anh ấy đang đóng phim vẫn chưa đến mùa lạnh, có cần mang thêm cả mấy món đồ mỏng không.”

    “Anh ấy rất sợ lạnh. Tôi lo có chỗ nào bật máy điều hòa hoặc là mưa gió, anh ấy không có đồ cũng sẽ không tiện mở miệng yêu cầu.” Chị La vén hai bên tóc mai, nhẹ giọng nói: “Nếu như anh Trần thuận tiện, phiền anh chuyển giúp lời tới nhà tôi.”

    Trần Thái vội hỏi: “Chuyện gì thế?”

    “Anh bảo anh ấy cứ tập trung đóng phim, yên tâm làm việc.” Chị La nói tiếp, “Ở nhà rất tốt, con gái rất nghe lời, bảo anh ấy cứ an tâm.”

    Hai vợ chồng đều có điện thoại di động, bên kia mặc dù có khi tín hiệu không tốt, thế nhưng nhắn tin vẫn được, bình thường hẳn vẫn hay nói chuyện. Giờ chị lại nhờ Trần Thái chuyển lời, có lẽ là thấy mình nói thì chồng sẽ không nghe, người đại diện nói mới được.

    Trần Thái hiểu được, gật đầu cười. Lại cúi đầu nhìn túi hành lý, túi đã được giặt sạch sẽ, quần áo bên trong quyển được cuộn tròn lại cũng sắp xếp gọn gàng, ở giữa dường như còn kẹp một tờ giấy, lộ ra những nét bút màu có chút trẻ con.

    Y thấy rất xúc động, bỗng bị chút ấm áp của một gia đình bình thường này làm cảm động, hàn huyên vài câu, liền vội vã cáo từ ra về.

    Tưởng Soái không nhẫn nại thêm, theo một chuyến liền không chịu nổi nữa, Trần Thái đuổi cậu ta về nhà chuẩn bị đồ để tham gia cuộc thi sống còn, y thì quay về công ty liên lạc với đoàn phim của La Bác.

    May mà lần này cuối cùng đã nhận được tin tức chính xác, tối mai đoàn phim đổi địa điểm quay, tiếp theo sẽ quay ở trên thị trấn.

    Thế nhưng cũng kèm theo một tin xấu — La Bác bị ốm.

    Hơn nữa bởi lần này La Bác ốm quá đột ngột, đã làm trễ nãi chuyện quay chụp. Nếu như hai ngày tới không thể khỏe lên để quay lại công việc, ý đoàn phim là có thể sẽ phải thay người.

    Chương 80

    Trần Thái không ngờ La Bác sẽ bị ốm, chuyện này không có ai nói cho y biết, giờ vừa hỏi mới biết người bên kia đã bị bệnh một tuần, ban đầu chỉ sốt cao chảy nước mũi, La Bác uống thuốc rồi tiếp tục quay phim, mãi đến tận một hôm đang quay thì anh bỗng ngã quỵ xuống, bấy giờ đoàn phim mới cho anh nghỉ nửa ngày.

    Hết nửa ngày, có người thông báo với anh rằng thấy thân thể anh không được khỏe, chi bằng về nhà nghỉ ngơi đi, đoàn phim tìm người khác.

    La Bác đương nhiên không muốn, lại thấy mình làm xấu mặt Trần Thái, lãng phí cơ hội của công ty, bởi vậy cũng không dám nói với bên này, chỉ mỗi ngày đi tìm đạo diễn xin thương tình tìm nhân viên công tác năn nỉ, đến ngày Trần Thái gọi điện thoại tới, đoàn phim đã kêu người tuyển diễn viên mới rồi.

    La Bác cảm thấy vô cùng hổ thẹn, liên tục nói xin lỗi qua điện thoại, là do tôi kém cỏi không để ý, thế này thế kia.

    Trần Thái nghe mà bốc hỏa, vừa giận anh không nói sớm với mình, lại cảm thấy tình tình người này quá mềm yếu, đối với ai cũng mang bộ dáng ăn nói khép nép, cứ thế bảo sao người khác cứ bắt nạt anh ta. Trong lòng y vừa thương số phận người này bất hạnh lại cũng giận anh không biết tranh đấu, mấy lần lời nói nặng đến bên miệng, lại nhớ La Bác đang bị bệnh, mình cũng không rõ ràng tình huống, đành phải miễn cưỡng nhịn xuống, an ủi hai câu không mặn không nhạt.

    Sáng sớm ngày hôm sau, Trần Thái bàn giao công việc trong tay cho hai trợ lý, kêu một người trong bọn họ giữ liên lạc với Tuyết Oánh, tiếp tục lo vụ hộp quà, một người còn lại theo Tưởng Soái, chuẩn bị đăng ký và ghi hình vòng sơ loại cuộc thi sống còn. Ngày ghi hình y sẽ quay về, nhưng công tác trước đó cần trợ lý để ý nhiều hơn. Cũng may hai người trợ lý này đều rất có năng lực, Tưởng Soái cũng đã có Lục Tiệm Viễn quan tâm, Trần Thái mặc dù làm lỡ một hai ngày cũng sẽ không xảy ra sự cố.

    Sắp xếp xong xuôi, y dẹp lịch trình mấy ngày tới sang một bên, mang theo đồ đạc và hành lý ra sân bay.

    Vị trí quay phim của La Bác ở nơi xa xôi, Trần Thái ngồi máy bay tới nơi đã là 3 giờ chiều giờ địa phương, y không kịp ăn cơm, lập tức ngồi tàu hỏa gấp rút lên đường. Tàu đi đến thị trấn chỉ có một chuyến trong ngày lúc 5 giờ chiều, Trần Thái quẹt thẻ mua vé lên xe, đợi khi ngồi xuống ghế nhìn ra ngoài, sắc trời đã sẩm tối.

    Tàu hỏa khởi động, xình xịch xình xịch đi về phía trước, phong cảnh bên ngoài dần lui về sau, Trần Thái nhìn ra ngoài ngẩn ngơ một lát, nhắm mắt lại suy nghĩ.

    Đợi đến khi y đột nhiên giật mình tỉnh lại, bên ngoài trời đã tối hẳn rồi. Y và những người khác cùng xuống xe đổi chuyến, ngồi thêm một đoạn đường nữa, cuối cùng đã tới nơi.

    La Bác đang ngồi ở táng đá lớn bên ngoài nhà nghỉ. Ngày hôm nay đoàn phim vừa vừa chuyển tới thị trấn, một thời gian rất dài sau đó đều sẽ quay ở đây. Cho nên tất cả mọi người đang thu xếp đồ đạc của mình. Chỉ có anh không hành lý gì, chỉ duy nhất một cái túi, hồi đầu xách tới đây, giờ có lẽ bất cứ lúc nào cũng có thể xách đi.

    Tâm lý buồn khổ, cũng không tiện xả ra với người khác, La Bác lúc này thật muốn đi mua một ít rượu, uống vài chén giải sầu, nhưng vỗ túi quần mò ra hai tờ tiền, lại không nỡ. Dù sao trong nhà còn có vợ và con nhỏ, anh ở bên ngoài phải tiết kiệm một chút thì người ở nhà mới có thể tốt hơn.

    Sắc trời càng đen đặc, thò tay không thấy năm ngón.

    La Bác lại không nhịn được nghĩ về tương lai sau này của mình, hôm qua nghe giọng Trần Thái đã không tốt, hiển nhiên hết sức bất mãn về biểu hiện của mình. La Bác cũng giận chính mình không hăng hái, là ai dẫn dắt cũng đều thất bại rồi thất vọng, anh không nhịn được cười khổ, cảm thấy vô cùng mờ mịt, không biết sau khi trở về làm sao đối mặt với người đại diện.

    Đang lúc suy nghĩ, bỗng nghe phía trước có người hô một câu “hey”.

    La Bác sững sờ, theo bản năng nhìn theo hướng tiếng gọi, nhất thời ngẩn ra.

    Trần Thái lấy điện thoại di động mở đèn pin cầm tay, cách xa hai bước nhìn anh, đầu tiên là cười, sau đó lại cau mày nói: “Không phải bị ốm sao? Sao nửa đêm rồi còn ra đây ngồi ngốc?”

    La Bác vẫn ngơ ngẩn hai giây, lúc này mới vội vàng nhảy xuống từ trên tảng đá, vẻ mặt khó có thể tin: “Sao cậu lại tới đây? Cậu, cậu tới từ đâu thế?”

    Trần Thái buồn cười nói: “Anh nói xem, tôi nứt ra từ tảng đá à?”

    La Bác bây giờ hoàn toàn quên mất những chuyện mình đang đối mặt, trong lòng chỉ cảm thấy mừng vô cùng. Anh suýt nữa buột miệng gọi “anh Trần”, lại cảm thấy đối phương nhỏ hơn mình qúa nhiều tuổi, gọi hơi khó, chỉ gãi đầu cười ngây ngô, bước nhanh tới nhận lấy va-li của Trần Thái.

    Nhà trọ không có thang máy, hai người cùng leo thang lầu đến lầu sáu. Trần Thái cả đường nói đùa, mãi đến tận khi đi vào trong phòng, ánh mắt của y mới lạnh hẳn xuống.

    Nhà nghỉ này cũng chỉ tầm mười mấy mét vuông, vốn dĩ nên là một gian phòng nhỏ tiêu chuẩn, thế mà giờ này bàn nhỏ ghế nhỏ bị đặt lộn xộn, lại còn kê thêm một cái giường.

    Ba tấm giường kê sát vào nhau, La Bác ngủ ở chỗ sát phòng vệ sinh. Gian phòng trọ này rất nhỏ, nhà xí không biết có người hay không vẫn có mùi hôi bốc lên, vừa thối lại vừa gay mũi. Hai người khác đều đang nằm ở trên giường chơi điện thoại, dưới đất vứt đầy đủ loại rác thải, giường La Bác cũng bị quần áo của bọn họ chiếm hơn nửa, bên gối còn bị ném một chiếc tất.

    Lúc này La Bác cùng Trần Thái tiến vào, một người trong đó dùng khóe mắt mắt liếc, cũng không có ý quan tâm.

    Trần Thái không quen cái thói xấu này, thấy La Bác định khách khí chào hỏi người ta, giơ tay ngăn cản, dứt khoát ném va-li lên trên đống quần áo kia, dùng sức vỗ vài cái, thuận tay cầm một cái bàn chải bên cạnh chà xát bánh xe va-li.

    Cả đường đi y hết chuyển tàu hỏa lịa ngồi ô tô, cũng phải đi một đoạn đường đất rất dài, trên va-li toàn là bùn đất.

    Vừa chà vài cái, người bên cạnh lập tức phát hỏa, tức giận nói: “Anh làm cái gì vậy?”

    Động tác của Trần Thái dừng lại, kinh ngạc nhướn mày liến nhìn hắn, lại không phản ứng, mà là quay đầu hỏi La Bác: “Mấy thứ này của anh à, tôi làm khăn lau nhé.”

    La Bác vội nói: “Đó không phải là của tôi.”

    Người bên cạnh bực tức nói: “Đó là đồ của tôi!” Nói xong định đi qua hất va-li của Trần Thái xuống.

    “Của cậu?” Trần Thái nhìn chằm chằm vào người này, “Cậu dựa vào cái gì mà đặt ở đây? Khắp phòng sàn nhà không đủ chỗ cho cậu đặt đúng không? Hay là trong phòng của các cậu thầy La được sắp xếp ngủ dưới đất? Ngủ nhà xí? Việc này do cậu hay đoàn phim sắp xếp?”

    “Có phải là đoàn phim sắp xếp hay không mấy người không tự mình biết sao?” Người kia xì một tiếng mắng, “Biến ra chỗ khác!”

    Hắn nói xong còn muốn đụng tay, Trần Thái đậy va-li lại sầm một cái, dứt khoát tung chân đạp một cước.

    Người kia sững sờ, tức giận định đánh trả.

    Trần Thái nhàn nhạt nói: “Muốn đánh nhau à? Cũng được, hai bọn tôi đấu với một mình cậu, thử không?”

    Y nói xong thấy người thứ ba ngồi trong cùng cũng đứng lên nhìn sang đây, nhắc nhở: “Dù sao các người nghĩ La Bác nên cút đi, một người cút chi bằng tất cả cùng cút luôn, còn có thể kéo thêm hai người chịu tội thay không phải sao.”

    Sắc mặt người thứ ba hơi thay đổi, lập tức kéo người ở giữa, khuyên nhủ: “Thôi, đừng chấp nhặt với tên điên, ngày mai sẽ đi ngay ấy mà.”

    Hai người kia dù sao cũng là diễn viên, sợ đánh nhau thật sẽ ảnh hưởng đến khuôn mặt, lợi bất cập hại, thế là chỉ đành sầm mặt nhìn lăm lăm Trần Thái và La Bác.

    Trần Thái lại không có ý buông tha dễ dàng như thế, lấy điện thoại gọi cho người phụ trách sinh hoạt của đoàn phim. Lần này y tự giới thiệu, nhưng cũng không nói là người đại diện của La Bác, mà đổi giọng, nói là người của Truyền thông Thiên Di, sang đây xem tiến độ quay phim. Giờ phát hiện phòng ở của nghệ sĩ nhà mình xảy ra vấn đề, mời anh ta đến đây lập tức.

    Người phụ trách sinh hoạt vừa nghe là phía nhà đầu tư, hết sức sửng sốt rồi vội vã chạy tới, đến khi vào phòng nhìn một cái đã hiểu ra, đây là người đại diện của La Bác đến.

    Dù trong lòng anh ta chẳng coi La Bác ra gì, nhưng lúc này không thể không giả bộ, mềm giọng nói: “Tiểu Trần đừng so đo như thế được không, bọn họ chỉ là nửa chừng nhét vào mà thôi, giờ dọn đi là được rồi.”

    Trần Thái gật đầu nói: “Cũng được, thế kêu trợ lý của thầy La tới dọn chút đi.”

    Người phụ trách sinh hoạt sững người. Lúc này mới nhớ ra khi La Bác mới vào đoàn phim, phía bên anh có ủy thác đoàn phim tìm một trợ lý cho anh.

    Chuyện như vậy đương nhiên là rơi vào đầu anh ta, anh ta thấy La Bác là người hiền lành chất phác, lại nghĩ tới những lời đồn đại nghe trước đây, thế là tùy tiện nhắc nhở một nhân viên công tác kiêm luôn chân lo liệu cho La Bác. Hai ngày đầu người kia còn để ý, sau đó cũng dần mặc kệ.

    Tiền cũng đã nuốt, đương nhiên giờ không thể nói không có trợ lý.
    Một lúc sau nhân viên công tác kia nhận điện thoại cũng tới, Trần Thái đặt va-li gọn gàng, nhìn người đó dọn dẹp xong giường chiếu, lập tức cười nói: “Khoảng thời gian này vất vả cậu phải chăm sóc cho anh La rồi.”

    Nhân viên công tác kia không biết nên trả lời sao, nhìn người phụ trách sinh hoạt, lại nhìn Trần Thái.

    Trần Thái lại từ đứng đó lấy một cuốn sổ ra, vừa ghi chép vừa hỏi: “Anh La bị ốm từ hôm nào? Biểu hiện bệnh ban đầu ra sao? Uống thuốc gì chưa?”

    Nhân viên công tác đâu biết mấy chuyện này, ấp úng nhìn về phía La Bác.

    Trần Thái bỗng nhiên cười nói: “Tại sao lại không nói gì? Là không biết hay là không muốn nói?”

    Nhân viên công tác ngập ngừng nói: “Không, không rõ lắm.”

    Trần Thái cười an ủi: “Cái này không nhớ rõ, vậy công việc của anh ấy chắc biết nhỉ? Anh La mấy giờ hoá trang? Mấy ngày nay quay đến cảnh nào rồi? Lịch trình ngày hôm nay của anh ấy ở đâu?”

    “Cái này tôi cũng không biết, ” nhân viên công tác thấy khí thế của y không bình thường, dứt khoát né tránh, “Tôi là trợ lý mỹ thuật của đoàn phim chứ không phải trợ lý sinh hoạt, những điều anh muốn biết hay là hỏi chính thầy La đi.”

    Sắc mặt người phụ trách sinh hoạt có chút lúng túng, đang định biện bạch hai câu, Trần Thái lại chỉ liếc nhìn qua anh ta rồi quay người đi ra ngoài.

    Y đi tìm thẳng đạo diễn và nhà sản xuất phim, vừa hay giám sát quay phim cũng ở đó, cả đám người tụ tập ở một căn nhà hai phòng. Trong phòng khói thuốc lượn lờ, Trần Thái nhìn mà giận trong lòng lại không thể xả, sau khi đến vẫn là khách khí tự giới thiệu về mình, còn nói rõ ý đồ đến.

    “Khi La Bác bắt đầu quay phim tôi đã tự mình nói rõ với đoàn phim, nhờ đoàn phim tìm cho anh ấy một trợ lý chuyên phụ trách sinh hoạt, chúng tôi đồng ý trả mức lương 4 ngàn, ” Trần Thái dừng một chút, trịnh trọng nói, “Tôi biết hiện giờ rất nhiều trợ lý thâm niên của các diễn viên tên tuổi diễn cũng chưa được trả mức lương như thế, chúng ta đồng ý đưa ra giá này, là bởi vì Thiên Di luôn đối xử công bằng với tất cả nghệ sĩ trong nhà, cho dù là Hứa Hoán, hay là La Bác, ở trong mắt công ty đều là những nghệ sĩ đáng giá bảo vệ. Hiện giờ xảy ra sai sót thế này, xét cho công bằng, tôi là người làm công cho Thiên Di, đặc biệt là người đại diện của bản thân thầy La Bác, trong lòng thấy vô cùng bất mãn.”

    Trần Thái biết vị trí phụ trách sinh hoạt trong đoàn phim luôn là công việc béo bở, cho nên không ít đoàn phim đều để cho một người thân quen đảm nhiệm. Y vừa nói chuyện, vừa quan sát ánh mắt của người kia, đoán được ngay là có quan hệ với đạo diễn.

    Quả nhiên, đạo diễn lên tiếng trước, đầu tiên là giả bộ trách móc người kia hai câu, lại cười với Trần Thái: “Việc này cũng không trách chúng tôi được, đoàn phim vốn cũng không có nghĩa vụ tuyển trợ lý cho diễn viên, chuyện như vậy không có kinh nghiệm nên làm không tới nơi tới chốn cũng có thể thông cảm được, cần gì phải làm căng chứ.”

    Trần Thái cười đáp: “Cho nên ý đạo diễn là, nhân viên công tác có sai lầm cũng không cần làm căng, nhưng nếu là thầy La Bác bị ốm bị sốt, là vô tình vô cớ sao?”

    “Cũng không thể nói như vậy, ” đạo diễn sừng sộ lên, “Làm diễn viên, phải có trách nhiệm tự chăm sóc sức khỏe của mình. Ít nhất không thể làm lỡ tiến độ quay chụp bình thường của đoàn phim. Hiện giờ anh ta bị bệnh, làm chậm trễ thời gian và tiền bạc của tất cả nhân viên trong đoàn.”

    “Nhưng La Bác đã nói anh ấy có thể ghìm bệnh nỗ lực, sẽ không làm lỡ quá trình quay phim.”

    “Trạng thái không được, càng làm lãng phí thời gian.”

    Trần Thái trầm ngâm chốc lát, lại nhìn sang hai người còn lại, hỏi: “Cho nên ý đoàn phim là nhất định muốn thay người?”

    Nhà sản xuất phim ở một bên nói: “Gần như thế. Tiểu Trần à cậu cũng nên thông cảm chút.”

    Trần Thái nhìn ông ta, lại nhìn đạo diễn, bật cười.

    “Không, đâu cần tôi thông cảm.” Trần Thái nói, “Chúng ta cứ làm đúng theo như hợp đồng, đoàn phim vi phạm điều khoản, bồi thường theo đúng hợp đồng, chúng tôi dẫn người đi.”

    Mỗi lần ký hợp đồng y đều vô cùng cẩn thận, đặc biệt là các khoản miễn trách nhiệm vi phạm hợp đồng phải bồi thường, bình thường rất ít khi dùng đến, thế nhưng một khi dính dáng thì tác dụng lớn vô cùng.

    Nhà sản xuất phim nói: “Trách nhiệm lần này đâu phải do đoàn phim, phía nghệ sĩ cũng có vấn đề.”

    Một khi dính đến tiền, hai bên cuối cùng ngay cả mặt mũi cũng không thèm giữ.

    Trần Thái lấy từ túi xách bên người ra một bản hợp đồng đã được sao chép, lật đến trang thứ hai từ cuối lên, để lên bàn trước mặt ba người kia, chỉ vào một điều khoản trong đó.

    “Tôi nhắc lại lần thứ hai nhé, thầy La Bác lần này bị bệnh thuộc về nguyên nhân không thể kháng cự, hơn nữa bản thân anh ấy cũng sẵn sàng ôm bệnh để tiếp tục quay phim nhằm không làm ảnh hưởng đến chất lượng. nhưng giờ ý của đoàn phim là, cho dù thầy La Bác có thái độ ra sao, sức khỏe thế nào, đều nhất định muốn hủy hợp đồng, vậy chúng tôi chỉ có thể làm đúng theo hợp đồng. Thù lao đóng phim còn lại cùng khoản bồi thường, chúng tôi không cần nhiều, cũng sẽ không lấy thiếu.”

    Thái độ của y cứng rắn, đặt giấy tờ xuống, xoay người rời đi.

    La Bác vẫn chờ trong ký túc xá, Trần Thái đi lại vỗ vai anh, kêu anh thu thập hành lý.

    “Là phải đi sao?” La Bác đã chuẩn bị sẵn tâm lý, cười chua chát, nói với Trần Thái, “Lại gây thêm phiền phức cho cậu rồi, còn bắt cậu chạy đến tận đây.”

    Trần Thái lắc đầu cười nói: “Đi cái gì mà đi? Đổi phòng cho anh.”

    Đoàn phim thuê hai nhà trọ gần đó, nhưng không thuê trọn, Trần Thái xuống lầu tìm lễ tân thuê một gian phòng tốt khác, nằm ở cuối hành lang lầu hai, cửa sổ rất lớn, cũng là gian phòng tiêu chuẩn đúng nghĩa.

    La Bác xách theo túi của mình và va-li của Trần Thái cùng đi vào, Trần Thái đóng cửa lại, kêu anh trước hết nằm trên giường nghỉ ngơi, còn mình thì mở va-li lấy túi hành lý mà chị La nhờ mang giùm.

    La Bác vừa nhìn tháy túi kia, viền mắt đỏ lên.

    Trần Thái vốn muốn nói vài câu, nhưng thấy anh như vậy, thở dài một tiếng, chỉ nói lại những lời căn dặn của vợ anh: “Chị dâu nói, mọi việc trong nhà đều rất tốt, con gái cũng ngoan lắm, bảo anh cứ yên tâm đóng phim là được.”

    La Bác vào đoàn phim đã nhiều ngày, nhớ con gái vô cùng, liên tục thở dài hai tiếng, lật quần áo lại cẩn thận rút tờ giấy ở giữa ra.

    Trần Thái cùng liếc nhìn, trên tờ giấy cô bé vẽ gia đình ba người nắm tay nhau đứng ở chính giữa, đằng sau là một căn nhà nhỏ, trước mặt có hàng rào, bên trong là mấy khóm hoa nhỏ, còn có cá nằm trên đất.

    Y thấy bức tranh này không có gì đặc biệt, nào ngờ La Bác lại xoa khóe mắt, cười giải thích với Trần Thái: “Con bé nhà tôi từ nhỏ đã thích vẽ cây vẽ cỏ, bức tranh này là con bé vẽ ngôi nhà yêu thích của mình. Tôi vốn còn muốn làm một miếng đất nhỏ dưới cửa sổ để trồng hoa cho con, nhưng người ở lầu dưới không đồng ý, sau đó để chậu hoa cũng bị mất trộm.”

    Trần Thái vỗ vai anh, an ủi: “Chuyện này không có gì, về sau chậm rãi tích góp, rồi sẽ mua được. Nhưng mà anh…” Y ngập ngừng, kéo chiếc ghế ngồi xuống bên cạnh, hỏi, “Lần này đã xảy ra chuyện gì?”

    La Bác nói: “Ban đầu tôi cũng chỉ bị cảm cúm bình thường, đều gần khỏi rồi thì dính trận mưa nên mới nặng dến vậy.”

    Đia điểm qiay phim trước đó nằm ở trong rừng sâu núi thẳm, ngay cả tiệm thuốc cũng không có, may mà tố chất thân thể La Bác tốt, bản thân cũng mang theo ít thuốc, lúc nào rảnh là chạy một vòng để ra mồ hôi, nên mới có thể chống đỡ không xảy ra chuyện. Bây giờ tuy rằng anh vẫn ho khan có vẻ mệt mỏi, nhưng cũng đã không có gì đáng ngại.

    Trần Thái tính toán trong lòng, hỏi anh: “Ngày mai không có lịch quay có đúng không?”

    La Bác lắc đầu.

    Trần Thái nói: “Tôi có mang theo thuốc đến đây, anh uống trước đi rồi ngủ một giấc. Ngày mai tôi đưa anh ra ngoài một chuyến.”

    La Bác thấy y tuy vẫn còn trẻ tuổi, thế nhưng làm việc vừa chắc chắn vừa có chủ kiến, dần dần cũng yên tâm hơn, hoàn toàn tin tưởng. Trần Thái đun nước cho anh, đặt sẵn thuốc, La Bác uống xong một lúc sau đã ngủ thiếp đi. Còn Trần Thái bôn ba suốt một ngày nay, vẫn chưa có cái gì vào bụng, còn đầy một bụng bực tức.

    Tuy rằng ngoài miệng cứng rắng bắt đoàn phim bồi thường tiền, thế nhưng nếu có cách khác, y vẫn hi vọng La Bác có thể tiếp tục đóng phim. Bằng không hết lần này tới lần khác bị đả kích như vậy, La Bác sẽ không có cơ hội thể hiện, lâu dần cũng thành người bỏ đi. Trong lòng y nghĩ xem ngày mai nên tiếp tục thế nào, lấy trong túi hai cái bánh mì nhỏ, rón rén ra ngoài hành lang chậm rãi xé ăn.

    Hứa Hoán mới vừa tới chỗ đạo diễn một chuyến, nghe xong lời ông ta nói, nhân tiện còn bị hỏi chuyện liên quan đến La Bác và Trần Thái. Anh ta thấy rất kinh ngạc, mấy ngày nay anh ta vẫn luôn rất chú ý phân chia giới hạn với La Bác, theo lí mà nói đáng lẽ sẽ không bị người khác hỏi mấy chuyện này, chờ đến lúc sau mới biết là Trần Thái đã đến.

    Hứa Hoán biết Trần Thái là người rất bao che khuyết điểm, cho nên khi đạo diễn nói y yêu cầu đoàn phim bồi thường tiền, anh ta không hề ngạc nhiên chút nào. Dù sao năm đó khi anh ta mới đi đóng phim, Trần Thái cũng từng bởi vì phó đạo diễn táy máy tay chân trong cuộc phỏng vấn, nên ngay tại chỗ đã bẻ gãy bút máy của người kia.

    Khi đó trong lòng anh ta vừa cảm động lại cũng vừa thấy hơi, cảm thấy y rất giống con thỏ trắng trong phim “Đẳng cấp thú cưng”, bên ngoài nhỏ bé mềm yếu, nhưng trong lòng rất cứng rắn, vừa thông minh lại vừa cuồng bạo lực. Hứa Hoán đã sớm muốn chia tay, anh ta cảm thấy Trần Thái không xứng với mình. Nhưng đến bây giờ qua lăn lộn mấy năm, quay đầu lại nhìn, không nhị được nhớ tới những điểm tốt của Trần Thái.

    Ít nhất đứng ở góc độ nghệ sĩ mà nói, có thể có một người đại diện thời khắc luôn che chở trước mặt như Trần Thái thế này, thật sự rất may mắn.

    Anh ta nhiều lần thất thần, đạo diễn thấy anh ta không tập trung thế là bảo về sớm đi.

    Ai ngờ vừa xuống cầu thang, đã thấy người kia đứng ở cuối hành lang.

    Hứa Hoán cảm thấy hình như y cao hơn chút, cũng gầy đi, trước đây nhìn giống như một cậu sinh viên mới nhập học, mang theo sự đơn thuần chưa trải đời. Mà giờ nhìn lại, cảm giác ngây ngô ấy chẳng còn nữa, thoạt nhìn rất lạnh lúc, từng động tác cử chỉ đều mang theo khí tức người khác chớ lại gần.

    Anh ta không nhịn đi thêm hai bước về phía đó, muốn nhìn cho rõ hơn, nào ngờ vừa mới nhấc chân đã nghe Trần Thái nhàn nhạt nói: “Anh Hứa tốt nhất vẫn nên dừng lại đi.”

    Hứa Hoán hơi ngẩn ra, sau đó mới lấy lại tinh thần, nhẹ cười nhạo một tiếng.

    Anh ta không đi về trước nữa, Trần Thái cũng không ngẩng đầu lên, tiếp tục thong thả xé một túi bánh mì khác, cứ thế đứng ăn.

    Cuối cùng vẫn là Hứa Hoán phá vỡ trước, đứng cách mấy bước hỏi: “Cậu muốn bắt đoàn phim bồi thường phí vi phạm hợp đồng?”

    Trần Thái không trả lời.

    Hứa Hoán chẹp miệng: “Nhìn là hiểu, kim chủ trước đây của cậu cũng có thành ý thật, chuyện như vậy cũng không cần thông báo một tiếng với công ty hả? Cậu không sợ bản thân cũng bị cuốn gói đi à?”

    Trần Thái lúc này mới ngẩng đầu nhìn qua, vẻ mặt như là đang nghe trò cười. “Thông báo hay không lúc khác nói, ” y cũng cười trào phúng, “Anh dựa vào cái gì mà nghĩ tôi sẽ bị cuốn gói?”

    Hứa Hoán nói: “Một bên là đạo diễn và nhà sản xuất phim, một bên khác là La Bác, phim này do công ty đầu tư, cậu nghĩ mọi chuyện sẽ thế nào?” Anh ta nói đến đây ngừng lại, lắc đầu, “Tôi biết kim chủ trước đây của cậu là sếp tổng, thế nhưng đừng quên, công ty không chỉ có mình anh ta, những cổ đông các bộ ban ngành khác, mọi phương diện, thế cuộc rắc rối phức tạp, chuyện như vậy biện pháp giải quyết tốt nhất là người khác làm thế nào thì các cậu làm thế ấy, cứ nhất quyết đòi tiền bồi thường mới chịu vừa lòng à, sau lưng cậu cũng đâu có ai.”

    Trần Thái hơi nhướn mày, lòng biết anh ta nói có lý, nhưng vẫn nhịn không được bật cười.

    Y khe khẽ lắc đầu.

    Hứa Hoán kinh ngạc: “Sao thế? Cậu thấy lời tôi nói không đúng?”

    Trần Thái đáp: “Không, anh nói đúng, so với tầng quản lý của công ty, tôi hiện giờ chẳng qua chỉ là một nhân viên quèn. Việc này nếu như công ty không giúp tôi, tôi sẽ rất khó kết thúc. Thế nhưng…”

    Y nói đến đây khe khẽ thở dài một hơi, nhìn Hứa Hoán nói, “Công ty không thể không giúp tôi. Ngược lại là anh, cái bộ dáng dương dương tự đắc này rất buồn cười.”

    “Tôi dương dương tự đắc?” Hứa Hoán cười nhếch một tiếng.

    “Anh đâu chỉ dương dương tự đắc, anh còn là loại bụng dạ hẹp hòi, ” Trần Thái nhìn sang, lắc đầu nói, “La Bác với anh là chung công ty, tính ra hai người thậm chí còn là đàn anh đàn em cùng trường. Nhưng từ khi phân đến cùng một đoàn phim, anh lại ước gì cách anh ta càng xa càng tốt. Tại sao? Bởi vì anh sợ, anh sợ anh ấy giỏi hơn anh, cũng sợ ngộ nhỡ anh ấy có vấn đề gì, anh sẽ bị liên lụy.”

    Trần Thái trước khi tới đã nghe Dương Tuyết nói qua. Đoàn phim đối xử với Hứa Hoán và La Bác rất tốt, tới nơi mới thấy hoàn toàn không phải như vậy, dùng đầu gối nghĩ cũng biết trong này khẳng định có vấn đề từ Hứa Hoán. Người này thể hiện không ưa La Bác, thậm chí bài xích, những người khác mượn gió bẻ măng, khẳng định cũng sẽ không thân thiện. Đợi đến khi Dương Tuyết hỏi, anh ta bên này thuận miệng nói dối, cuối cùng có chuyện cũng đều do La Bác cả.

    Hứa Hoán quả thực cố tình xa lánh La Bác trong đoàn phim, dù sao kỹ năng diễn xuất của La Bác tốt thật, tuy rằng lớn tuổi hơn mình một chút, nhưng lại có thể thay đổi rất nhiều biểu cảm. Nếu như lần này anh hot, về sau trong công ty trên có La Bác thuộc phái thực lực, dưới có Vũ Nhất Minh thuộc nhóm nghệ sĩ trẻ, còn mình bị kẹp ở giữa thì kiếm đâu ra tài nguyên?

    Anh ta biết Trần Thái thông minh, có thể đoán ra được mọi chuyện, dứt khoát nói: “Đường rộng thênh thang, mỗi người đi một hướng, mỗi người dựa vào một thế mạnh riêng của mình vốn là chuyện đương nhiên.”

    “Đứng là không thành vấn đề, nhưng anh cũng đừng quên, lần này hai người cùng được đưa vào đoàn phim. Thù lao đóng phim của anh quá thấp, Dương tổng không đàm phán được cho anh, cho nên công ty mới để La Bác theo cùng. Anh ấy có đi hay không, với anh có thể vẫn thế, nhưng đối với công ty mà nói thì khác xa.”

    Trần Thái nói xong dừng một lúc, trào phúng nhìn anh ta, “Cho nên ở trường quay anh xa lánh La Bác, là do anh quá nham hiểm, không có lòng khoan dung. Hôm nay lại nói chuyện với đoàn phim, kêu tôi đừng đòi tiền cát-xê còn lại và phí bồi thường vi phạm hợp đồng, là do anh quá ngu, tầm nhìn hạn hẹp. Con người anh vừa dốt vừa hiểm, tốt nhất nên tự cầu nguyện cho bản thân về sau thuận buồm xuôi gió không gặp phải xui xẻo, bằng không những người ngày hôm nay anh giẫm đạp, tương lai chắc chắn từng người sẽ giẫm lại anh đấy.”

    Hứa Hoán không ngờ tự mình lại chuốc lấy nhục nhã, đứng đây nghe một trận mắng, nhất thời giận không chỗ phát tiết.

    Anh ta không nói hai lời quay người về phòng của mình, tức đến xanh mét cả mặt mày, nằm mãi mới ngủ được.

    Ai ngờ sang hôm sau dậy đi hoá trang, đã thấy người trong đoàn phim ai cũng vội vã, hình như có chuyện gì đó. Người trong lán hóa trang cũng đang chờ, bên máy móc bên ngoài vẫn chưa dựng, giám sát quay phim, đạo diễn và nhà sản xuất đều không có mặt, tất cả mọi người đang đứng đợi.

    Hứa Hoán khó hiểu, tóm lấy một người đi qua, hỏi: “Làm sao thế này? Sao chưa bắt đầu quay?”

    Người kia quay đầu lại thấy là anh ta, đầu tiên là hơi kinh ngạc, sau đó mới nói: “Anh không biết gì à?”

    Hứa Hoán không tìm được manh mối, “Biết cái gì?”

    “Công ty của bên anh nổi giận rồi, ” người kia lại gần, đè thấp giọng nói, “Nghe đâu phòng tài vụ sáng sớm nhận được điện thoại. Vốn dĩ hôm nay là ngày nhận tiền, kết quả bên công ty anh gọi điện tới mắng một trận, không chỉ không chi tiền còn muốn qua đây kiểm tra sổ sách.”

    Hứa Hoán: “?!”

    Anh ta biết mỗi tháng đoàn phim sẽ nhận một khoản tiền, phòng tài vụ từ trước tới nay sẽ lưu tháng trước dùng cho tháng sau. Nhưng bởi vì gần đây chi phí phải chi vượt mức, cho nên tiền dư của đoàn phim không chống đỡ nổi hai ngày, vẫn đang chờ khoản tiền cấp phát này đây.

    Mấu chốt chuyện này là tiền vốn, hoàn kiểm tra sổ sách…

    Chỉ có thể là bởi vì chuyện của Trần Thái.

    Hứa Hoán: “…” Lẽ nào Trần Thái lại dụ dỗ sếp tổng?

    Thuộc truyện: Ngài quản lý diễn sâu