Nhân ngư ảnh đế – Chương 16-18

    Thuộc truyện: Nhân ngư ảnh đế – Chương 16-18

    Chương 16 ái muội

    Diệp Bạch và Phương Cảnh Thường sửng sốt, hai người đều không nghĩ tới còn sẽ liên lụy đến cái ân oán trước đây gì đó. Phương Cảnh Thường chỉ biết là Bành lão bản này tại trong vòng luẩn quẩn danh tiếng đặc biệt kém, anh trước khi đến giúp đỡ Diệp Bạch cũng biết được tình huống đại khái, biết Diệp Bạch từng đắc tội phải một người rồi bị đóng băng hai năm, cho nên hiện tại mới hỗn không tốt, nào nghĩ đến dĩ nhiên lại là vì Bành lão bản.

    Bành lão bản còn cho là bọn họ sợ, “Hắc hắc” mỉm cười nói: “Biết sợ rồi thì tốt, tôi cũng không đâu thể làm gì quá đáng với hai người đúng không, thành thành thật thật đi theo tôi đi, về sau muốn nhận phim gì mà không được chứ? Đừng có rượu mời không uống lại thích uống rượu phạt. Cậu xem đây này, ” hắn nói xong đi lên trước hai bước, chỉ vào Diệp Bạch, tiếp tục nói: “Không phải cậu bị chậm trễ hai năm thời gian sao, thật đáng tiếc, nếu có tôi phủng cậu, cậu đã sớm đỏ rồi. Hôm nay hai người các cậu, ai hầu hạ tôi thoải mái, tôi sẽ để cho người đó trước…”

    Bành lão bản càng nói càng đắc ý, nhìn bộ dạng kia của Diệp Bạch đã cảm thấy tâm ngứa ngáy khó nhịn rồi, rất muốn ngay lập tức động thủ động cước tại chỗ.

    Diệp Bạch trong đầu có chút phản ứng không kịp, tâm nói thì ra đầu sỏ gây tội chính là người này sao? Vậy thật đúng là vô xảo bất thành thư*, cứ như vậy mà để cậu gặp được.

    *Vô xảo bất thành thư: ý chỉ trùng hợp ngẫu nhiên

    Bàn tay của Bành lão bản vươn đến trước mặt Diệp Bạch, Diệp Bạch nghiêng đầu tránh đi. Tay Bành lão bản không đụng đến được, lập tức muốn giận dữ, chỉ tiếc hắn còn chưa kịp nổi giận, đã cảm thấy hai chân bị vướng lại, cơ thể mất thăng bằng, “ai da” một tiếng thì ngã chổng vó một cái.

    “A! Bành lão bản…” Nữ nhân đứng bên cạnh hét lên một tiếng, muốn đi qua đỡ Bành lão bản lên, chỉ là bị Diệp Bạch quay đầu lại trừng mắt một cái, liền sợ tới mức lui về phía sau một bước, “Mấy người muốn làm gì? Mấy người muốn tạo phản sao? Mấy người chờ đó, tôi đi, đi gọi người đến!” Sau đó quay đầu bỏ chạy.

    Diệp Bạch từ trên cao nhìn xuống nhìn Bành lão bản, nói: “Trước kia anh đã làm cái gì? Nói rõ ràng đi.” Cậu hỏi đương nhiên chính là chuyện mình bị đóng băng, Diệp Bạch thân làm đương sự nhưng lại không rõ tình huống lắm.

    Bành lão bản rầm rì đứng lên, kêu to: “Mày tên tiện nhân này, giả thanh cao cái gì? Muốn giả thanh cao thì mày cứ nằm mơ mà hỗn trong cái vòng luẩn quẩn này đi. Mày chờ đấy tao kêu người đến, xem mày còn kiêu ngạo được không?”

    Diệp Bạch không sợ hắn, tìm thêm nhiều bảo tiêu tới cũng chẳng qua chỉ là tốn thêm chút thời gian mà thôi. Nhấc chân một đá lên trên bả vai hắn, thân thể Bành lão bản còn chưa đứng lên được đã lại ngã chổng vó một cái nữa.

    Phương Cảnh Thường trong lòng lập tức lộp bộp, hôm nay xem như đã cùng Bành lão bản kết thù oán luôn rồi, này cũng không dễ xử lý đâu, anh muốn bảo Diệp Bạch nhanh chóng dừng tay, chỉ là nghĩ lại, thù này đã kết rồi, người giống như Bành lão bản, ít hay nhiều căn bản cũng chẳng khác gì nhau cả.

    Phương Cảnh Thường thấp giọng nói: “Diệp Bạch, chuyện này vẫn là gọi điện thoại nói một tiếng với Lý Sùng Diên tiên sinh đi.”

    Diệp Bạch nói: “Vì cái gì lại phải nói cho anh ta? Mình tôi cũng có thể giải quyết được.”

    Bành lão bản nghe xong tròng mắt chuyển một cái, ánh mắt chăm chú vào trên người Diệp Bạch “Ha ha” cười to, nói: “Thì ra mày đã bò lên giường Lý Sùng Diên rồi, trách không được kiêu ngạo như vậy. Lúc trước mày có thế nào cũng không chịu bị người bao, hiện tại lại khẩn cấp dâng mông lên rồi sao.”

    Diệp Bạch mặt không đổi sắc, nhíu mày, tựa hồ suy tư một chút, thanh âm không lớn nói: “Lý Sùng Diên? Nhiều năm trước tôi đã ngủ trên giường của anh ta rồi.”

    Diệp Bạch chỉ là đơn thuần hồi tưởng một chút, nói rất thành thực. Lúc trước khi còn bé đi đến Thiên Sách phủ, cậu đích xác là đã từng ngủ ở trên giường của Lý Sùng Diên rồi. Nghe vậy Bành lão bản sửng sốt, ngay cả Phương Cảnh Thường bên cạnh cũng có chút sửng sốt, hai người lập tức não bổ một trận cái gì mà “Thanh mai trúc mã”, “Đã sớm quen biết”, “Tình nhân cũ” linh tinh.

    “Triệu lão bản, chính là hai người kia, anh xem!” Thanh âm bén nhọn của nữ nhân đâm tới, đi mà quay lại, xem ra là đã dẫn theo cứu binh trở về rồi, thanh âm có chút lo lắng, ồn ào: “Chính là hai người kia, cư nhiên lại động thủ đánh Bành lão bản.”

    “Ô ô, còn tưởng rằng là có người đui mù đến địa phương nhỏ này của tôi mà đánh nhau gây gổ chứ, thì ra đều là khách quý cả.”

    Đi theo nữ nhân tới chính là một nam nhân mặc âu phục giày da, dáng vẻ không đến ba mươi, mặt tuy rằng anh tuấn suất khí, nhưng là một thân bĩ khí cùng bất cần đời, cùng mặt của y xác thực là không quá phù hợp. Chính là Triệu lão bản của thành giải trí trong miệng nữ nhân.

    Triệu lão bản cười tủm tỉm đi qua đó, phía sau y là một đống bảo tiêu, nhìn tư thế này tuyệt đối không phải là người dễ đối phó.

    Nữ nhân mắt choáng váng, nói: “Triệu lão bản, bọn họ đến đây gây chuyện thị phi, đâu phải là khách quý đâu?”

    Diệp Bạch không biết được Triệu lão bản mà nữ nhân tìm tới này là địch hay bạn, cho nên không khỏi nhiều hơn một chút.

    Bành lão bản nhìn thấy cứu binh đến, liền hết lo lắng, đứng lên hầm hừ nói: “Triệu huynh đệ anh đã tới rồi, hai người kia được cho mặt mà cũng không biết xấu hổ, còn động thủ đánh tôi. Đây chính là tại trên địa bàn của anh đấy, nếu anh không cho tôi một lời giải thích thì không thể nào nói nổi được.”

    Triệu lão bản cười rộ lên, nói: “Giải thích đương nhiên là có.” Y đi đến bên người Diệp Bạch, cười cười khách khí, “Vị này, tôi cũng là vừa rồi mới quen biết thôi. Mới vừa rồi, ba ba Lý Sùng Diên có gọi điện thoại tới đây, nói bảo tôi kiếm chút nước uống cho tâm can bảo bối của anh ta, nói đến tôi cũng ngốc luôn, còn hỏi vài lần, thì ra thật sự là chỉ muốn đưa một cốc nước qua mà thôi.”

    Diệp Bạch bừng tỉnh đại ngộ, thì ra người quen mà Lý Sùng Diên nói trong điện thoại, chính là Triệu lão bản.

    Sắc mặt Bành lão bản không tốt, hắn còn tưởng là Diệp Bạch nói hưu nói vượn, cũng không phải thật sự quen biết với Lý Sùng Diên. Lý Sùng Diên ở trong cái vòng luẩn quẩn này còn chưa có ai dám đi trêu chọc, cho dù hắn có không coi ai ra gì đi nữa cũng không dám đối nghịch với Lý Sùng Diên, trong lòng có một chút tức giận, nhưng cũng không dám lại đánh chủ ý lên Diệp Bạch nữa.

    Mặt mũi Bành lão bản khó coi cực kỳ, nói: “Được, tôi sẽ nể mặt Triệu huynh đệ mà bỏ qua. Vậy anh đưa Diệp Bạch đi đi, người còn dư lại tôi sẽ mang đi.”

    “Anh dám.” Diệp Bạch không vui, thanh âm đè thấp, nói: “Nếu anh dám động đến Phương Cảnh Thường dù chỉ một chút, tôi liền đánh gãy một ngón tay của anh.”

    “Mày…” Bành lão bản tức giận đến trừng mắt.

    “Cái này thì không thể được rồi.” Triệu lão bản một bộ buồn rầu, nói: “Phương Cảnh Thường cũng không thể cho anh được.”

    “Triệu lão bản đây là có ý gì?” Bành lão bản cao giọng: “Chẳng lẽ Phương Cảnh Thường này cũng là người của Lý Sùng Diên sao.”

    “Cũng không phải.” Triệu lão bản nở nụ cười, nói: “Bành lão bản anh suy nghĩ nhiều rồi. Lý Sùng Diên mắt cao hơn đầu, không phải người nào cũng lọt vào mắt xanh được đâu. Chẳng qua, ” y cười tủm tỉm nhìn Phương Cảnh Thường, tiếp tục nói: “Cậu ấy là người của tôi, tại sao có thể để Bành lão bản mang đi được.”

    “Cái gì?” Bành lão bản kinh ngạc kêu lên.

    Phương Cảnh Thường cũng cả kinh, chẳng qua nhịn xuống không nói gì.

    Diệp Bạch tò mò quét trên người Triệu lão bản và Phương Cảnh Thường mấy lần.

    Bành lão bản bị tức đến gần chết, cứu binh được đưa đến lại thành cứu binh của người khác, hắn ngay cả một chút ưu thế cũng không chiếm được, đâu thể nào kiêu ngạo được nữa, chỉ có thể xám xịt rời đi. Trước lúc đi, còn hung tợn nói: “Các người chờ đó cho tôi.”

    Người vừa đi, Triệu lão bản liền cười nói: “Lý Sùng Diên ngàn dặn vạn dò dặn tôi chiếu cố tâm can bảo bối nhà anh ta, xem ra anh ta cũng dự kiến trước được đấy. Lý lão bản còn nói, thời gian nếu không còn sớm thì phái người đưa tâm can bảo bối của anh ta trở về thôi. Hiện tại cũng không còn sớm nữa, tôi phái người đưa Diệp tiên sinh trở về nhé?”

    Diệp Bạch cảm thấy nơi này tuyệt không chơi vui, liền gật gật đầu, nói với Phương Cảnh Thường: “Chúng ta trở về chào hỏi với mọi người, về khách sạn trước đi.”

    Phương Cảnh Thường vừa muốn gật đầu, Triệu lão bản liền sáp tới, nói chêm vào: “Tôi sẽ tìm người đi nói giúp cậu một tiếng, đây cũng không phải là chuyện lớn gì. Chẳng qua, Tiểu Thường sẽ không trở về theo cậu, tôi còn có chuyện muốn nói với cậu ấy.”

    Phương Cảnh Thường tựa hồ không nghĩ tới y lại muốn giữ mình ở lại, nói: “Lý tiên sinh để tôi đi theo Diệp Bạch, tôi sợ cái này…”

    Triệu lão bản nở nụ cười, nói: “Cậu là sợ tôi cũng là dạng người giống Bành lão bản kia đi? Tôi tự cảm thấy bản thân còn không có bỉ ổi như vậy đâu, chỉ là đơn thuần thưởng thức cậu mà thôi, tùy ý mời cậu uống một cốc, nếu không muốn cũng không sao cả.”

    Triệu lão bản ngữ khí hiền hoà, cố ý hạ thấp tư thái, ngược lại khiến người ta không dễ cự tuyệt, Phương Cảnh Thường trong lòng bồn chồn, không biết nên nói gì để từ chối.

    “Không muốn.” Ngược lại Diệp Bạch vừa nghe, đặc biệt thành thực, giữ chặt tay Phương Cảnh Thường, liền nói vậy.

    Triệu lão bản sửng sốt, nào nghĩ đến lại tự đem đá đập lên chân mình, bị tức đến cười không ngừng, cũng không có ngăn cản nữa, nhìn hai người rời đi.

    Ở trên xe, Diệp Bạch hỏi: “Anh quen biết Triệu lão bản kia sao?”

    Phương Cảnh Thường nói: “Là một đại nhân vật, gặp qua hai lần, nhưng cũng không có nói chuyện gì.”

    Diệp Bạch nhíu mày, nói: “Tôi cảm thấy y đối với anh không có ý tốt.”

    Phương Cảnh Thường bị cậu nói ra như vậy, thật không biết nên nói tiếp như thế nào, liền cười cười.

    Diệp Bạch nói: “Không sao cả, dù sao anh cũng sẽ ở cùng với tôi thôi, tôi có thể bảo hộ anh. Tôi thấy thân thủ của Triệu lão bản kia cũng không tốt lắm, những người hộ vệ kia của y còn không có công phu lợi hại như Lý Sùng Diên đâu.”

    Diệp Bạch cùng Phương Cảnh Thường trở về khách sạn, từng người trở về phòng nghỉ ngơi. Mệt cả đêm, Diệp Bạch cũng có chút mệt nhọc, khóa kỹ cửa liền vào phòng tắm ngâm nước ấm.

    Cậu ngâm nước ấm, trong chốc lát đuôi cá liền biến ra. Diệp Bạch ngâm thoải mái, mơ mơ màng màng còn thiếu chút là ngủ. Tại lúc cậu sắp tiến vào mộng đẹp, bỗng nhiên một trận chuông điện thoại đánh thức cậu dậy.

    Diệp Bạch xoa xoa ánh mắt, di động ở ngay trong túi áo trong của cậu, vừa rồi cởi quần áo cũng quên lấy ra, toàn bộ bộ quần áo đang ở bên cạnh bàn đánh bóng bàn. Diệp Bạch cúi người lấy điện thoại cầm tay ra, thì ra là Lý Sùng Diên gọi điện thoại cho cậu.

    “Về khách sạn rồi?” Vừa chuyển được, Lý Sùng Diên liền hỏi.

    Diệp Bạch nói: “Đã sớm về rồi, tôi đang tắm.”

    Diệp Bạch hoàn toàn không cảm thấy lời mình nói ái muội chỗ nào, Lý Sùng Diên đã không tự giác mà não bổ thân thể lõa lồ của Diệp Bạch, ngồi ở trong bồn tắm lớn gọi điện thoại với anh, đương nhiên còn có cái đuôi cá bóng loáng kim sắc kia, toàn thân đều thực mê người.

    Lý Sùng Diên cảm thấy trong lòng rục rịch, nhưng lại thở dài, đây là điển hình cho việc nhìn không cũng ăn không, nói: “Về đến khách sạn là tốt rồi. Cậu chỉ đi ra ngoài ăn một bữa cơm thôi mà cũng có thể gặp phải phiền toái được.”

    Diệp Bạch không cho là đúng, nói: “Cũng không phải là phiền toái lớn gì, cái Bành lão bản kia yếu ớt lắm, hoàn toàn không phải là đối thủ của tôi. Phương Cảnh Thường cũng không có việc gì, có tôi bảo hộ anh ta rồi mà.”

    Lý Sùng Diên vừa nghe, trong lòng thấy chua chua, lời này sao lại như là đã nghe qua rồi? Diệp Bạch không phải là đã từng ánh mắt sáng trông suốt nói muốn bảo vệ mình sao, mới chỉ mấy ngày thôi mà đã thay đổi người rồi…

    Lý lão bản ăn dấm không cam lòng, chuyển hướng đề tài hỏi: “Vài ngày không gặp, có nhớ tôi không?”

    Diệp Bạch rất là thẳng thắn, nói rằng: “Đương nhiên nhớ anh.”

    Lý Sùng Diên bị cậu nói thẳng như vậy biến thành ngây ngẩn cả người, vừa rồi cỗ rục rịch kia thật vất vả mới áp chế xuống được, hiện tại lại tro tàn lại cháy.

    Chương 17 cảnh võ

    Lý lão bản khục khục cổ họng, muốn chuyển đề tài, cảm thấy mình tuyệt đối là đang tự đào mồ chôn mình, vì thế tùy ý thay đổi đề tài, nói: “Bảo bối đang làm gì?”

    Lý Sùng Duyên kỳ thật cũng không muốn để Diệp Bạch trả lời, bất quá Diệp Bạch thực là rất thành thật “Di” một tiếng, nói: “Tôi đang tắm rửa nha.” Nói rồi còn giật giật cái đuôi cá kim sắc đang nằm trong nước. Đuôi cá bóng loáng ánh trong phòng tắm sáng rực, có vẻ phá lệ lập loè. Linh hoạt vỗ vỗ trên mặt nước, phát ra thanh âm “Bạch bạch bạch”.

    Tiếng nước thanh thúy dễ nghe, Lý Sùng Duyên ở trong điện thoại nghe được rõ ràng cực kỳ, bất quá anh lại nhìn không thấy đến tột cùng là như thế nào, thanh âm này liền trở nên đặc biệt ái muội, làm người mơ màng vô hạn.

    Diệp Bạch hoàn toàn không tự biết, giống như phát hiện đại lục mới vậy, dùng đuôi cá vỗ nước chơi đến hăng say, nước vung vẩy tung tóe khắp nơi. Một bên nhàm chán chơi, một bên cùng Lý Sùng Duyên nói chuyện hôm nay đã xảy ra những gì.

    Diệp Bạch nói: “Nếu không phải Triệu lão bản kia đột nhiên xuất hiện, tôi khẳng định là đã đem họ Bành đánh cho răng rơi đầy đất rồi.”

    Lý Sùng Duyên vừa mới bắt đầu còn cười cười, dần dần sắc mặt trở nên không tốt lắm. Anh nào nghĩ đến lại từ trong miệng của Diệp Bạch nghe được chuyện của Bành lão bản kia. Bởi vì lúc trước trên mạng đã có người chỉ ra Diệp Bạch, cho nên Lý Sùng Duyên cũng chú ý tới chuyện Diệp Bạch bị tuyết tàng, cho người đi tra một chút. Thủ hạ mới vừa đem tư liệu cho anh xem qua, nói là lúc trước có một vị lão bản họ Bành muốn tiềm Diệp Bạch, đưa lời nói muốn bao dưỡng cậu, Diệp Bạch lúc ấy cũng coi như đang đỏ, một lời cự tuyệt, kết quả đương nhiên là bị Bành lão bản chèn ép tuyết tàng, tình cảnh trong hai năm nay vẫn luôn không tốt.

    Lý Sùng Duyên nào nghĩ đến anh mới vừa xem xong tư liệu, liền nghe thấy Diệp Bạch nói gặp họ Bành kia, thật sự là quá trùng hợp.

    Lý Sùng Duyên nói: “Tên Bành lão bản kia có chút chiêu số, cứng đối cứng cũng không tốt lắm. Lần này ít nhiều còn có Triệu tiên sinh hỗ trợ, chuyện còn lại tôi sẽ cho người đi làm, em không cần lo lắng nữa đâu, hảo hảo đóng phim đi, gặp phải người không thích thì không phản ứng là được rồi.”

    Diệp Bạch không cho là đúng, nói: “Tôi cảm thấy Triệu lão bản kia cũng không phải là người tốt đâu, ánh mắt hắn nhìn Phương Cảnh Thường thiệt giống như là sói đói nhìn thấy cừu vậy, may mắn lúc đó còn có tôi ở bên cạnh. Hơn nữa võ công của tôi cao như vậy, họ Bành cùng mấy bảo tiêu của hắn khẳng định là không làm gì nổi đâu.”

    Lý Sùng Duyên nghe xong chỉ là cười cười.

    Bành lão bản ở thành giải trí nói lời tàn nhẫn khiến cho Diệp Bạch và Phương Cảnh Thường đều chờ đợi, chỉ là hắn còn chưa kịp tìm Diệp Bạch gây chuyện, đã bị người theo dõi rồi.

    Ngày hôm sau trời còn chưa sáng, Bành lão bản còn đang trong ôn nhu hương đã bị điện thoại đánh thức, thủ hạ vô cùng lo lắng gọi điện thoại, nói có vài đơn hợp tác, bên hợp tác đột nhiên bội ước.

    Bành lão bản tức khắc tức giận đến dậm chân, loạn mắng một hồi, nói: “Bội ước? Tốt, bảo bọn chúng đưa tiền bồi thường ra!”

    Thủ hạ bộ dạng há mồm lại không dám nói, “Lão bản, bọn họ còn nói muốn tố cáo anh, bắt anh bồi thường đấy……”

    “Cái gì?” Bành lão bản càng thêm khó thở, “Bọn chúng muốn tố cáo tôi? Ác nhân cáo trạng trước? Được lắm, vậy lên toà án gặp mặt! Ai còn chưa ăn qua kiện tụng chứ hả.”

    Họa vô đơn chí, bên hợp tác bội ước chỉ là một cái mở đầu mà thôi, một ngày này Bành lão bản không có chút nhàn rỗi nào, một cuộc điện thoại tiếp theo một cuộc điện thoại, làm cho hắn sứt đầu mẻ trán. Tới hơn nửa đêm, hắn mới đột nhiên bừng tỉnh, gọi thủ hạ tới nói: “Có phải có người cố ý ngáng chân tôi không?”

    Thủ hạ nghẹn một ngày, lúc này mới nói: “Lão bản, tiểu diễn viên ngày hôm ngài gặp được ở thành giải trí, chính là tên Diệp Bạch, Triệu tiên sinh nói cậu ta chính là tâm can bảo bối của Thái Tử gia Lý gia Lý Sùng Duyên lão bản ……”

    Bành lão bản lúc này mới hiểu ra, lúc này là chọc phải Thái Tử gia Lý gia rồi. Lý Sùng Duyên đó là người mà người trong vòng không ai chọc nổi đâu.

    Bành lão bản nóng nảy, trong lòng vừa chuyển liền muốn đi Lý gia cáo trạng Lý Sùng Duyên, nói hành vi của Lý Sùng Duyên ở bên ngoài không tốt, cư nhiên lại bao dưỡng một tiểu diễn viên hạng N, hơn nữa còn là nam. Hắn muốn đem sự tình của Lý Sùng Duyên thọc đến tận chỗ các trưởng bối Lý gia, tuy rằng hiện tại Lý gia cơ bản đã là do Lý Sùng Duyên cầm quyền, nhưng là anh ta còn có trưởng bối, còn có mấy anh chị em nhìn anh ta không vừa mắt, kẻ nào cũng còn không phải như hổ rình mồi sao.

    Đáng tiếc, Lý gia còn có một lão mạt nhi* Lý Nam Dịch rất được sủng ái, quan hệ của cậu ta với Lý Sùng Duyên là tốt nhất, tự nhiên là sẽ nói chuyện giúp đỡ Lý Sùng Duyên. Lý Nam Dịch kia vừa há mồm, tuyệt đối là đủ lật ngược phải trái đen trắng.

    *lão mạt nhi: ý chỉ đứa con nhỏ nhất trong gia đình

    Đám Lý gia đều là nhân tinh, sao có thể chứng thực tin tức này được, kia không phải là đánh mặt Lý gia sao, cho dù là thật sự cũng không thể thừa nhận được. Bành lão bản sẽ lại tự bê cục đá đập lên chân mình thôi.

    Bành lão bản ngồi không yên, mắt thấy Lý Sùng Duyên là muốn chơi tàn nhẫn với hắn, tư thái vì một tên tiểu diễn viên mà thật muốn đi phá nát Bành gia. Hắn suy nghĩ biện pháp nửa ngày, cuối cùng cầm lấy điện thoại gọi ra ngoài.

    Bành lão bản nói: “Đào tiên sinh, đã lâu không liên hệ rồi nhỉ. Gần đây khỏe chứ?”

    “Vẫn như vậy thôi, lần trước nghe anh nói đến Lý Sùng Duyên lão bản, anh không phải muốn hỏi tình huống gần đây của anh ta sao? Thật là trùng hợp, hôm trước tôi còn gặp anh ta đấy. Chẳng qua……”

    “Lý lão bản hình như nhìn trúng một tiểu diễn viên, còn là nam.”

    “Chuyện thiên chân vạn xác, tôi không lừa anh đâu, giao tình của chúng ta là thế nào chứ. Tôi còn đi tra xét tiểu diễn viên đó nữa, chỉ là một tên tao hàng mà thôi, anh cũng hỗn trong cái vòng này mà, anh sao có thể không biết, có mấy người sạch sẽ chứ?”

    “Chính là tên Diệp Bạch, mấy ngày hôm trước còn phát hỏa một phen, anh cũng có nghe nói qua đi. Trước kia là dựa vào cái phim bơi lội gì đó mà đỏ, chậc chậc, cũng chỉ là bán mông mà thôi.”

    “Tên Diệp Bạch này gần đây còn nhận một bộ phim, đang ở đoàn phim đấy. Chính là Lý lão bản đầu tư.”

    …………

    Đoàn phim bắt đầu quay chụp, cùng lúc trước quả thực chính là thiên soa địa biệt*. Diệp Bạch đi thử quần áo mới, lúc này thì thuận mắt nhiều, ít nhất không phải là trang phục Cái Bang nữa. Diệp Bạch vốn dĩ chính là boss trong trò chơi Kiếm Tam, không cần phải nói, thích hợp nhất chính là hóa trang cổ trang. Bị nhân viên tạo hình chuyên viên trang điểm mân mê một hồi, nháy mắt liền biến thành một vị công tử tao nhã nhẹ nhàng, làm người trước mắt sáng ngời.

    *thiên soa địa biệt: cách nhau 1 trời 1 vực

    Vu Đồng ngoác miệng rộng, nói: “Thật sự là quá đẹp. Không đúng, là quá soái. Quả nhiên mỗi người đều yêu nam số 2.”

    Phương Cảnh Thường nói: “Ra cửa thì đừng có nói càn nói bậy.” Bất quá anh cũng không có ý tứ trách cứ gì.

    Vu Đồng lập tức gật đầu đáp ứng, ở bên người Diệp Bạch xoay tới xoay lui, chỉnh lại đầu tóc cùng trang phục chỉnh tề cho cậu, “Khẳng định có thể mê đảo một đống con gái đấy.”

    Đạo cụ rất nhanh đã đưa bội kiếm đến cho Diệp Bạch, giao cho Diệp Bạch, để cậu thử xem xúc cảm. Diệp Bạch duỗi tay tiếp nhận, một tay vung vung, nói: “Quá nhẹ, quá kém, không thuận tay.”

    Đạo cụ nhanh chóng bảo tiểu học viên đi đổi, tiểu học viên đạo cụ hai tay cầm hai thanh kiếm, dưới tay còn mang theo hai thanh, tung ta tung tăng chạy tới, nói: “Còn có vài cái, có thể tùy tiện chọn.”

    Diệp Bạch nhất nhất thử qua, nói: “Còn có nữa không?” Thiếu gia của Tàng Kiếm Sơn Trang, bắt bẻ nhất đương nhiên là bội kiếm.

    Tiểu học viên đạo cụ lắc lắc đầu, nói: “Đều ở chỗ này hết.”

    Diệp Bạch cân nhắc một chút, mu bàn tay duỗi ra, thần không biết quỷ không hay từ trong ba lô trên màn hình điều khiển giả thuyết lấy ra một thanh Khinh Kiếm, sau đó thong thả ung dung cầm trước người, ở trước mặt mọi người “Xoát xoát” vung hai cái kiếm hoa, nói: “Cái này thuận tay hơn, liền dùng cái này đi. Cậu đem những cái khác đi cất đi.”

    Tiểu học viên đạo cụ cũng không có đếm lại, đem những đạo cụ không cần thiết đều một hơi ôm đi hết, mệt đến thở hổn hển. Chờ đến khi bắt đầu quay, tiểu đạo cụ mới bỗng nhiên kêu lên, “Ai nha! Sao lại nhiều ra một cây nữa? Từ chỗ nào nhảy ra vậy.”

    Đái Khải ở địa phương bên cạnh cậu ta không xa lắm, liền liếc mắt cậu ta một cái, ý bảo cậu ta câm miệng. Tiểu đạo cụ bị đạo diễn mặt than làm cho hoảng sợ, nhanh như chớp bỏ chạy.

    Buổi sáng quay diễn tương đối thuận lợi, Diệp Bạch tuy rằng chưa đóng phim bao giờ, chẳng qua nhân vật này thực rất thích hợp với tay mới như cậu. Diệp Bạch diễn nam hai, một trích tiên không rành thế sự, bị biếm xuống hạ phàm gặp được nam chính, hai người liền thành mạc nghịch chi giao*.

    *Mạc nghịch chi giao: thành ngữ, chỉ tình bạn gắn bó, thân thiết.

    Nhân vật của Diệp Bạch cũng không cần cảm tình đại hỉ đại bi gì cả, cảm giác không rành thế sự muốn xông pha, vừa lúc để cho Diệp Bạch thân là boss bổ sung của trò chơi không chút hiểu biết đối với xã hội hiện đại diễn rất thuận buồm xuôi gió.

    Còn cái gì mà lời kịch bản, hoàn toàn không làm khó được Diệp Bạch, cậu đã gặp qua là không quên được, chỉ cần xem một lần, tuyệt đối là sẽ không quên.

    Làm một người mới, Diệp Bạch ngược lại là bị NG ít nhất. Điều này làm cho đạo diễn Đái Khải đối với Diệp Bạch có chút lau mắt mà nhìn, còn tưởng rằng cậu ta là một bình hoa ôm tiền tiến vào đoàn phim chứ.

    Buổi chiều muốn quay chính là cảnh võ thuật, nam chính dùng thế thân, Đái Khải hỏi Diệp Bạch, nói: “Cậu muốn đổi thế thân không?”

    Diệp Bạch nói: “Không cần, tôi tự mình tới.”

    Như thế làm cho Đái Khải lại có thêm hảo cảm với cậu.

    Mọi người đều biết Diệp Bạch biết bơi lội, bơi lội rất lợi hại, chẳng qua đều là lần đầu tiên biết cậu cũng biết võ thuật, tuyệt đối không phải là chiêu số bình thường đâu.

    Buổi chiều bắt đầu quay chụp, chỉ đạo võ thuật đang rầu rĩ, cảnh võ phim này có độ khó khăn rất cao, dùng thế thân cũng không biết phải mấy lần mới có thể quay được. Hắn nói với Diệp Bạch mấy lần, nói: “Chú ý, tay phải như vậy, chân phải như vậy, kiếm không thể tổn thương đến mình.”

    “Được.” Diệp Bạch gật đầu, xem cẩn thận.

    Chỉ đạo võ thuật lại biểu diễn cho cậu một phen, nói: “Tôi biểu diễn từng cái cho cậu, tay, chân……”

    “Từ từ.” Diệp Bạch nhíu mày, nói: “Tôi không nhìn rõ.”

    “Như vậy như vậy, xem hiểu chưa?” Chỉ đạo võ thuật diễn lại một lần.

    Diệp Bạch lắc đầu, nói: “Không đúng.”

    Chỉ đạo võ thuật nhẫn nại lại nói một lần nữa, Diệp Bạch vẫn lắc đầu. Tính tình chỉ đạo võ thuật cũng khá táo bạo, lập tức dậm chân, “Sao cậu lại ngu như vậy hả! Dứt khoát đổi võ thế* luôn đi, mấy lần còn xem không hiểu.”

    *võ thế: người diễn thay cảnh võ thuật

    Ánh mắt Diệp Bạch trầm xuống, ngón cái đẩy đẩy liền đem trường kiếm “Xuy” một tiếng dẫn ra, ngay sau đó kim quang nhoáng lên, vô số ảo ảnh nối thành một mảnh ở trước mắt.

    Chỉ đạo võ thuật chỉ cảm thấy hơi lạnh trên cổ đến rùng mình, trường kiếm đã đặt trên cổ hắn. Diệp Bạch trong nháy mắt, đem mấy chiêu thức mà hắn vừa biểu diễn lần đầu tiên hoàn mỹ sử ra, không có một tia tạm dừng, nước chảy mây trôi khí phách mười phần.

    Diệp Bạch nâng nâng cằm, nói: “Mỗi lần anh nói đều không giống nhau, bảo tôi dựa theo cái nào quay hả?”

    Chỉ đạo võ thuật đều choáng váng rồi, nghe xong Diệp Bạch nói mặt bỗng dưng đỏ đến phát tím, mạnh miệng biện giải, “Tôi liền nói đại khái cho cậu vậy.”

    Chương 18 kết giao

    Tuy rằng cảnh võ thuật Diệp Bạch diễn hoàn toàn rất dễ dàng, nhưng là buổi chiều quay chụp một chút cũng không thuận lợi, Đái Khải NG hơn mười lần, nguyên nhân đương nhiên không phải là do trên người Diệp Bạch, mà là võ thế đối diễn với Diệp Bạch.

    Lần đầu tiên đối diễn, Diệp Bạch động tác liên tiếp, trực tiếp dọa đến đối phương, “Đinh” một tiếng, đạo cụ kiếm trong tay trực tiếp rơi xuống đất, hai mắt như nhìn lão đại nhìn chằm chằm Diệp Bạch.

    Cũng may trước khi kết thúc công việc cuối cùng cũng đem những cảnh hôm nay cần quay đều quay xong, Diệp Bạch cũng mệt mỏi quá sức, tâm nói thì ra đóng phim so với luyện võ còn mệt hơn.

    Sáng sớm ngày hôm sau, Diệp Bạch mới vừa tỉnh dậy thì Vu Đồng và Phương Cảnh Thường đã đi qua tìm cậu.

    Vu Đồng nói: “Vừa rồi em đi xuống dưới tầng mua điểm tâm, nghe đoàn phim người ta nói, hôm nay có người tới thăm ban.”

    “Có người thăm ban?” Diệp Bạch xoa xoa đôi mắt, còn chưa tỉnh ngủ, mơ mơ màng màng.

    Vu Đồng nói: “Đúng vậy, là một đại ảnh đế, tên là Đào Mạc Kỳ.”

    “Đào Mạc Kỳ?”

    Diệp Bạch không quen biết người trong vòng, nhưng Phương Cảnh Thường lại xem như phi thường quen thuộc, không khỏi kinh ngạc nhìn Vu Đồng, nói: “Tới thăm ban chính là Đào Mạc Kỳ? Hắn tới thăm ban ai?”

    Vu Đồng lắc đầu, nói: “Cụ thể em cũng không rõ ràng lắm.”

    Diệp Bạch nghe nói là ảnh đế, liền hỏi: “Là người rất lợi hại sao?”

    Phương Cảnh Thường gật gật đầu, nói: “Hắn là ảnh đế, đương nhiên muốn giá trị con người thì có giá trị con người muốn thanh danh thì có thanh danh. Chẳng qua điểm chết người là, Đào Mạc Kỳ có bối cảnh. Lại nói tiếp Đào Mạc Kỳ và Lý Sùng Duyên lão bản còn có chút quan hệ thân thuộc đấy.”

    “Ân?” Diệp Bạch nhướng mày.

    “Chẳng lẽ là công tử hào môn thế gia?” Vu Đồng tò mò hỏi.

    Phương Cảnh Thường nói: “Đào Mạc Kỳ là nghệ nhân xuất đạo, sáu năm trước chính thức công bố thân phận của bạn gái, là thiên kim tiểu thư Lý gia, chị họ của Lý Sùng Duyên. Tuy rằng chỉ là thiên kim chi thứ của Lý gia, thân phận địa vị so ra đều kém Lý lão bản, nhưng dù sao cũng là chính bát cảnh nhi* hào môn. Rất nhanh Đào Mạc Kỳ và Lý tiểu thư liền kết hôn.”

    *chính bát cảnh nhi: tui cũng không biết, ai chỉ tui vs

    “Di,” Vu Đồng nói: “Vậy chẳng phải là ở rể sao? Em chỉ nghe nói qua nữ minh tinh muốn gả vào hào môn, đây vẫn là lần đầu tiên nghe vậy đấy.”

    Diệp Bạch vuốt cằm, nói: “Vậy chẳng phải là anh rể của Lý Sùng Duyên sao?”

    “Anh rể cũ.” Phương Cảnh Thường nói.

    “A?”

    Vu Đồng cùng Diệp Bạch đều mở to hai mắt, làm cho Phương Cảnh Thường tức cười, nói: “Nhưng là bọn họ đã ly hôn rồi, ngay ở năm kết hôn thứ hai.”

    “Sao anh cứ nói giữa chừng hoài vậy.” Diệp Bạch nói.

    Phương Cảnh Thường nói: “Tôi chỉ là chưa nói xong thôi. Sau khi Đào Mạc Kỳ kết hôn liền như mặt trời ban trưa, so với trước kia càng đỏ hơn, thù lao đóng phim cao dọa người. Sau đó hắn đầu tư một ít thứ ngoài vòng, kiến được rất nhiều tiền, còn mở một cái công ty. Sau khi ly hôn cũng từng hẹn hò với 2 cô bạn gái, đều là tiểu thư nhà giàu rất có tiền. Mấy năm nay Đào Mạc Kỳ đã cơ bản xem như tránh bóng, rất ít nhận phim truyền hình và điện ảnh, nhiều nhất là quay quảng cáo gì đó thôi.”

    “Thì ra là tra nam.” Vu Đồng nói: “Dùng xong rồi liền ném? Bám đùi bàng phú bà* sao.”

    *bàng phú bà: chỉ người phụ nữ giàu có, có ý xúc phạm

    “Đừng nói bừa.” Phương Cảnh Thường nói: “Cẩn thận người khác tìm em gây chuyện đấy.”

    Vu Đồng nói: “Em nào có nói bừa, anh vừa rồi cũng là nói như vậy mà.”

    Phương Cảnh Thường nói: “Anh nói chỉ là chuyện cũ thôi, em nói chính là đánh giá. Đào Mạc Kỳ hiện tại cũng coi như là Đại lão bản, trong vòng cũng là đức cao vọng trọng, không nên đắc tội hắn.”

    Diệp Bạch đối với đoạn chuyện cũ này cũng chỉ nghe như vậy thôi, xem như là để nâng cao tinh thần tỉnh não lúc mới vừa rời giường buổi sáng vậy. Bất quá sự thật lại không có như ý của cậu, Đào Mạc Kỳ kia rõ ràng là hướng về cậu mà tới, trốn cũng trốn không thoát.

    Diệp Bạch vừa đến trường quay, liền nhìn thấy một nam nhân diện mạo thực tốt đang nói chuyện cùng đạo diễn Đái Khải. Phương Cảnh Thường ở bên cạnh sửng sốt, nhanh chóng nhỏ giọng ở bên tai Diệp Bạch nói câu, “Bên cạnh Đái đạo diễn chính là Đào Mạc Kỳ.”

    Nghe nói Đào Mạc Kỳ đã sắp ba mươi bảy, không nghĩ tới thoạt nhìn lại trẻ tuổi như vậy, bảo dưỡng một chút cũng nhìn không ra.

    Bên kia Đào Mạc Kỳ nói chuyện đang nói chuyện cùng đạo diễn vừa chuyển đầu, tựa hồ liếc mắt một cái liền nhận ra Diệp Bạch, mỉm cười gật đầu với họ. Chờ mấy người Diệp Bạch đến gần, còn chủ động chào hỏi, nói: “Tôi nghe Đái đạo diễn nói kỹ thuật diễn của cậu rất tốt, diễn cũng rất nghiêm túc, xem ra hậu bối thật đúng là người tài ba xuất hiện lớp lớp.”

    Đái Khải là một mặt than, chẳng qua lúc này cũng không khỏi nhíu nhíu mày, anh ta vừa rồi một câu cũng không có nhắc tới Diệp Bạch. Chỉ là Đào Mạc Kỳ cũng là người có thân phận, đương nhiên không thể lúc này vạch trần được. Trong lòng nhưng lại bừng tỉnh đại ngộ, thì ra Đào Mạc Kỳ là hướng về phía Diệp Bạch mà tới.

    Diệp Bạch chớp chớp mắt, không biết đối phương là có ý tứ gì, đầu tiên là khích lệ sau đó lại nói “Hậu bối”, rõ ràng đang nói với mình hắn so với mình còn cao hơn một cái đầu, một quả táo đỏ một cây gậy. Diệp Bạch dứt khoát cũng không nhiều lời nữa, đơn giản chào hỏi liền đi theo chuyên viên trang điểm rời đi.

    Diệp Bạch thay đổi quần áo ở phòng hoá trang, Vu Đồng loay hoay ở bên cạnh, Phương Cảnh Thường cầm kịch bản ngồi ở một bên nhìn. Chuyên viên trang điểm đang hoạch định một nửa, Đái Khải liền đi vào. Mọi người nhìn thấy Đái Đạo đều là sửng sốt, sau đó đều co quắp lên. Đái Đạo là một mặt than, bình thường rất nghiêm khắc, cho nên người trong đoàn ngày thường đều có điểm sợ Đái Đạo.

    Đái Khải vẫy vẫy tay với Diệp Bạch, nói: “Ra bên ngoài với tôi chút.”

    Diệp Bạch chỉ chỉ chính mình, sau đó quay đầu nhìn nhìn gương, trang điểm mới được một nửa, trên mặt từng khối từng khối, phấn hoa……

    Diệp Bạch cuối cùng vẫn là đi theo Đái Khải đi ra bên ngoài. Đái Khải nói: “Đào Mạc Kỳ hẳn là hướng về phía cậu mà tới. Cậu có đắc tội hắn sao?”

    Diệp Bạch vẻ mặt mờ mịt lắc đầu, “Không quen biết, hôm nay là lần đầu gặp.”

    Đái Khải vẻ mặt hận sắt không thành thép, nói: “Cậu nếu như bị người giết chết, khẳng định là ngu chết.”

    Diệp Bạch khóe miệng co giật, nói: “Tôi lại cảm thấy tôi sẽ đem người đó giết chết trước đã.”

    “Đúng,” Đái Khải nói: “Người kia khẳng định là bị cậu tức chết.”

    Diệp Bạch: “……” Thì ra tài ăn nói của đạo diễn mặt than lại tuyệt như vậy ……

    Đái Khải nói: “Tuy rằng chỉ là nghe đồn lén lút thôi, tôi cũng không nên nhiều lời, nhưng là kỹ thuật diễn của cậu tốt như vậy, vô duyên vô cớ đắc tội người khác, còn không biết vì sao thì thật quá đáng tiếc. Trước kia có người đồn sở dĩ Đào Mạc Kỳ ly hôn với vợ trước, là bởi vì hắn căn bản là gay, đối với Lý Sùng Duyên lão bản nhất kiến chung tình.”

    “Gai*?” Diệp Bạch một đầu mơ hồ, nắp nồi hay là nắp ấm trà? Tiếng Anh đối với Diệp Bạch mà nói là hoàn toàn là không chút hiểu biết.

    *Nguyên là 盖(gai): đậy, phát ân giống gay, Diệp Bạch nghe nhầm tưởng là cái nắp đậy

    Cơ bắp trên mặt Đái Khải co co giật giật, nói: “Chính là nói, Đào Mạc Kỳ thích Lý Sùng Duyên.”

    Diệp Bạch ngẩn ngơ, lại chớp mắt, nói: “Kia thiệt là, thiệt là cẩu huyết a.”

    Đái Khải nói: “Bị cậu tức chết cũng là chuyện sớm muộn …… Cái loại quan hệ của cậu và Lý lão bản, tôi phỏng chừng Đào Mạc Kỳ đã biết rồi, cho nên mới dùng danh nghĩa thăm ban đến xem cậu, cậu phải cẩn thận một chút. Hình tượng công chúng bên ngoài của Đào Mạc Kỳ cũng không tệ lắm, nhưng là thanh danh sau lưng một chút cũng không tốt đâu.”

    “Ân?” Diệp Bạch lại không hiểu ra sao, nói: “Cái loại quan hệ của tôi và Lý Sùng Duyên?”

    Đái Khải nói: “Giả ngốc cái gì, các cậu không phải là đang kết giao sao?”

    “Kết giao?” Diệp Bạch mở to hai mắt.

    Đái Khải: “……” Tâm nói chẳng lẽ là mình đã đoán sai rồi, nhưng là không thể nào a. Lý lão bản vì Diệp Bạch làm nhiều như vậy, chẳng lẽ chỉ là chơi chơi thôi? Vậy cũng quá hạ vốn gốc rồi. Hơn nữa, Lý lão bản cũng không phải là người chơi đùa tùy tiện, y theo cá tính của anh ta chắc chắn là không phải.

    Diệp Bạch nói: “…… Kết giao là có ý tứ gì?”

    Đái Khải: “……”

    Đái Đạo có một loại xúc động muốn đánh Diệp Bạch tơi bời, chỉ tiếc cảnh võ thuật ngày hôm qua Diệp Bạch diễn đến nước chảy mây trôi khí phách mười phần còn đang chiếu lại trong đầu anh ta, cho nên chỉ có thể yên lặng thu lại cổ xúc động này.

    Đái Khải cắn răng nghiến lợi nói: “Các cậu không phải là đang yêu đương sao?”

    Đem một tên mặt than bức cho mặt lộ biểu tình phong phú như vậy, Diệp Bạch cũng coi như là người tài rồi……

    Diệp Bạch “Di” một tiếng, nói: “Chúng tôi đang yêu đương?”

    Đái Khải đã không muốn lại nói chuyện với Diệp Bạch nữa, yên lặng lắc lắc tay với cậu, sau đó liền rời đi. Tâm nói Lý Sùng Duyên lão bản từ trước đến nay muốn gió được gió muốn mưa được mưa, sao lúc này lại xui vậy? Gặp gỡ một tên nhị hóa như Diệp Bạch như vậy thật sự là quá đáng thương rồi. Kẻ có tiền cũng có phiền não của kẻ có tiền a.

    Diệp Bạch biểu tình hoảng hốt trở về chỗ chuyên viên trang điểm, cái gì mà Đào Mạc Kỳ này Đào Mạc Kỳ kia, tất cả Diệp Bạch đều không nhớ rõ, trong đầu vô hạn tuần hoàn những từ “Mình đang cùng Lý Sùng Duyên yêu đương” này, có chút phản ứng không kịp.

    Chuyên viên trang điểm nhìn thấy Diệp Bạch trở về, nhanh chóng tiếp đón cậu ngồi xuống, nói: “Còn phải lầm một lần nữa, cậu ngồi xong đừng nhúc nhích, tôi động tác nhanh nhẹn một chút.”

    Diệp Bạch thành thành thật thật gật đầu, để cho chuyên viên trang điểm lắc qua lắc lại, hôm nay đặc biệt phối hợp. Kỳ thật là Diệp Bạch đang tự hỏi như đi vào cõi thần tiên thôi.

    “Xong, đại công cáo thành.” Chuyên viên trang điểm vỗ vỗ tay, bắt đầu thu dọn đồ đạc.

    Diệp Bạch ngồi yên vài giây, bên cạnh Vu Đồng và Phương Cảnh Thường đều đang thúc giục cậu, lúc này mới đột nhiên cầm lấy di động, gọi điện thoại cho Lý Sùng Duyên.

    Vu Đồng cùng Phương Cảnh Thường nhìn nhau liếc mắt một cái, đành phải ở bên cạnh tiếp tục chờ.

    Lý Sùng Duyên mới vừa họp xong, liền nhận được điện thoại của Diệp Bạch, bất quá câu đầu tiên của Diệp Bạch liền khiến cho người ta kinh hỉ kinh ngạc không thôi.

    Diệp Bạch vừa bắt máy liền hỏi: “Chúng ta đang yêu đương sao?”

    Một bên Vu Đồng và Phương Cảnh Thường đều cả kinh đến không nhịn được, mở to hai mắt, nhìn chằm chằm cậu.

    Đáng thương nhất chính là chuyên viên trang điểm, cậu ta đang thu dọn đồ đạc, cong người căn bản không biết Diệp Bạch đang gọi điện thoại, còn tưởng rằng Diệp Bạch là đang nói chuyện với cậu ta, một câu không đầu không đuôi này, bị dọa sợ tới mức đem đồ trong tay rớt đầy đất.

    “Lạch cạch lạch cạch”……

    Phấn này phấn kia, nước này nước kia, cái gì son môi màu, đều bắn toé đầy đất, tất cả đều tan nát……

    Thuộc truyện: Nhân ngư ảnh đế – Chương 16-18