Quân quy hà độ – Chương 8

    Thuộc truyện: Quân quy hà độ

    Chi Ngũ

    .

    “ Ngọc Đường , vì sao hình dáng của ngươi không thay đổi ? “

    Một ngày nào đó ở Khai Phong phủ bắc sương phòng , Ngự miêu Triển Chiêu ngồi bên giường hỏi một câu như vậy.

    Bạch Ngọc Đường tựa người vào cột giường , nghi hoặc ngẩng đầu nhìn hắn : “ Cái gì ? “

    Triển Chiêu cũng thế , đôi mắt híp lại nhìn Bạch Ngọc Đường một lượt từ trên xuống dưới , hỏi : “ Thì phố đông , khuê nữ nhà Trần lão phu nhân vốn dĩ đều được người trong thành Biện Kinh nói nàng có dáng người tốt nhất sao ? Mấy tháng trước nàng cũng mang bầu , so với với ngươi ít hơn một tháng , vậy mà bây giờ nhìn nàng mập ra bao nhiêu giống như là một trái cầu vậy đó . Vì cái gì ngươi nhìn sao so với trước kia cũng chẳng khác mấy ? “

    Bạch Ngọc Đường nheo mắt lại , tiện tay vớ được một cái gối ném thẳng vào mặt Triển Chiêu , hung tợn nói : “ Triển Chiêu ! Ngươi dám đem ta so sánh với nữ nhân ! “

    Triển Chiêu linh hoạt né được chiếc gối , thuận tay bắt lấy nó trước khi nó kịp rơi xuống đất , mở miệng cười nói : “ Không thể nào , nữ nhân mang thai sao so được với ngươi mang thai cơ chứ .”

    Bạch Ngọc Đường khóe môi cong lên thật lớn , “ Miêu nhi , có gan liền lập lại lần nữa .”

    Triển Chiêu thông minh biết lựa thời thế , im bặt cúi xuống tiếp tục thu thập hành trang –

    .

    .

    Bao Chửng đã được thăng lên tới nhất phẩm , vị trí trong triều đủ sức đứng vững khó mà lay chuyển . Tất nhiên đi cùng với chức quan tăng lên thì phủ đệ thị vệ cũng được tăng gấp bội . Nói cách khác , Triển Chiêu chẳng khác nào là một bình hoa , nga ! không đúng ra là một vật trang trí . Nói vậy hình như cũng không đúng lắm a ! Vì Triển hộ vệ còn phải điều tả vài vụ án trong phủ , tất nhiên không phải là án mạng đâu . Ây nhưng cũng không thể vì vậy mà coi thường án này . Tỷ như , vài ngày trước , chậu hoa lan hiếm có của Bao đại nhân chỉ trong một đêm chỉ còn lại cái cuống hoa .

    Rồi mấy hôm trước Công Tôn hồ ly từ chỗ bát vương gia mượn được mấy cuốn thư tịch cổ , đem để trong thư phòng , hôm sau chỉ còn lại một mớ giấy hỗn độn , xem xét kỹ lưỡng thì là dấu vết do chuột gặm mà thành .

    Tứ đại tá úy cũng chung cảnh ngộ , buổi tối vừa mệt mỏi mới bò lên giường không lâu đã bị âm thanh rung trời từ đâu làm sợ tới thần hồn lạc phách , khỏi cả buồn ngủ . Cứ như thế lặp đi lặp lại nửa tháng trời .

    Còn có , người canh cửa , thật vất vả hơn nửa năm nay dùng biết bao bài thuốc gia truyền mong sao cho khỏi được cái bệnh hói đầu của mình , trong một đêm biến thành hòa thượng . Chỉ biết ngồi trước gương khóc tới mấy ngày trời .

    Còn có đại nương ở phòng bếp , có nuôi một con mèo dùng để bắt chuột , thế nhưng không biết tại sao , hay là bị ai trộm mất , để cho mấy ngày hôm nay trong bếp chuột chạy loạn khắp nơi .

    Ngay cả nha hoàn hay tiểu tư cũng bị liên can , liên tục nửa tháng liền khi tỉnh dậy phát hiện mình lại nằm ở ngoài sân , hay hành lang , thậm trí ngoài vườn .

    Suốt nửa tháng trời đừng nói người , ngay cả đến con chó con mèo , thậm trí kê gà gì trong Khai Phong phủ không có lấy một khắc yên ổn . Ban đêm Khai Phong phủ giống như là mở hội lớn , tiếng la hét , tiếng cho sủa mèo kêu loạn cả lên . Thật là cảm thán , thật là nhộn nhịp a !

    Đấy là ban đêm , vậy còn ban ngày thì sao ?

    Bao đại nhân oai phong đạo mạo khi lên triều là thế ,nhưng ai nhìn kỹ sẽ thấy đôi mắt vốn dĩ cương lĩnh , uy nghiêm , đỏ hồng một màu . “ Lan của ta .. Hoa lan của ta …”

    Công Tôn Sách thì thiên chức chữa bệnh cứu người ấy là một việc thiện đáng làm , chỉ có ddieuf nửa tháng nay …. cầm một bó cương châm mà châm , đôi mắt thơ thẩn thở dài . Ây … nguy hiểm a …

    Tứ đại tá túy luôn luôn hiên ngang liệt lẫm là thế , bây giờ cả bốn người không khác gì gấu mèo.

    Đại nương ở trù phòng thì chỉ biết thở ngắn than dài , rủa xả kẻ nào đó dám bắt trộm con mèo của lão nương , rồi lại hỏa khí ngút trời nhìn mâm cơm của mình bị một đám loạn chuột xơi tái .

    Người gác cổng thì suốt ngày ngồi khóc oa oa , ‘ Tóc của ta .. oa oa… tóc của ta…’

    Nha hoàn người làm từ trên xuống dưới , đi một bước ngáp tới ba , ăn cơm thì là dùng mũi với trán mà ăn.

    Cuối cùng Bao đại nhân đành phải vì nghĩ , tiến cung hướng hoàng đế trình lên đơn từ chức của Triển Chiêu .

    Con chuột vẫn ngồi trên giường , nghe vậy cười đến thực vui vẻ , còn quay sang nói Triển Chiêu “ Ngươi là bị hắn đuổi đi .“

    Triển Chiêu quay lại nhìn y , nhíu mày thực cảm thấy hoài nghi “ Ngọc Đường , mấy việc đó có phải hay không là do ngươi làm ? “

    Bạch Ngọc Đường vẻ mặt thực vô tội , đưa tay xoa xoa bụng mình , hỏi lại : “ Ngươi nói xem ? “

    Triển Chiêu nhụt trí .

    Bạch Ngọc Đường cũng chẳng thềm để ý đến vẻ mặt ỉu xìu của con mèo kia . Vẫn một bộ dáng thực thư thả nhàn nhã tựa lưng vào cột giường , giơ bàn chân trần lên , nói : “ Miêu nhi , lấy cho ngũ gia đôi tất, cấp ngũ gia đi giày .” ( Lee : Bụm miệng nhịn…)

    Triển Chiêu vẻ mặt vẫn ỉu xìu , tới túi hành lý lấy ra một đôi tất , đi tới bên giường ngồi xuống , nhấc chân Bạch Ngọc Đường đặt lên đùi của mình , giúp y đi tất , ngước mắt lên nhìn thấy bụng của Bạch Ngọc Đường nhô ra , Triển Chiêu hoán một câu : “ Ngọc Đường a .”

    “ Ân ? “ Bạch Ngọc Đường lên tiếng , đổi một chân gác lên đùi hắn để hắn đi nốt .

    Triển Chiêu thừa dịp y đổi chân , nhanh chóng đưa tay lên sờ sờ bụng Bạch Ngọc Đường , sau đó nghiêm trang nói : “ Mấy ngày nay ngươi không tự mình đi hài , ta tưởng vì bụng ngươi lớn quá không cúi được thắt lưng …” ( Lee : phụt *nước miếng văng ra cả màn hình )

    Bạch Ngọc Đường vừa nghe , oanh một tiếng , tận sâu bên trong như có một dòng dung nham không ngừng phun trào . ‘ rắc ‘ một tiếng , chiếc cột giường bị nắm tới nứt ra . Triển Chiêu nghe tiếng , ngẩng đầu lên , mi mắt giật giật ‘ Tiêu … mình gây họa rồi … chạy là thượng sách …’ . Không hề nghĩ ngợi Triển đại nhân dùng toàn lực , thi triển khinh công lao nhanh ra khỏi phòng .

    Ai nói Nam hiệp thì không dùng đến chiêu này – Tẩu vi thượng sách – Sai – Cái này phải gọi là , giữ được núi xanh lo gì không có củi đốt – Vậy sao ? ??

    Một tiếng vang lên , làm trấn động Khai Phong phủ từ trên xuống dưới .

    “ Triển Chiêu !! —— “

    Một tiếng phá thiên không , khiến người người kinh sợ , đến con nhện đang mải dăng tơ trên mái nhà suýt nữa thì té ngã . Phòng bếp lộn tung không khác một bãi rác , con cá trên thớt hoảng quá mà liều mình nhảy cả vào chảo dầu .

    Tứ đại tá úy …. Cảm thán , quen rồi , lấy hai tay bịt lại tại , nhìn nhau rồi lắc đầu “ Triển đại nhân a …”

    Công Tôn Sách cùng Bao đại nhân quả không uổng sự kì vọng vì độ thông minh tài trí của mình . Tứ phía cửa khép chặt đề phòng ám khí loạn tiến nhầm địa phương , dùng tốc độ thực phi thường leo ngay lên giường trùm kín chăn , ngăn lại thanh âm đủ khiến sau này họ khỏi phải nghe thấy cái gì nữa. Thương cho họ đi … tuổi cao rồi mà…

    Làm song hết thảy . Bao hắc tử nằm trong chăn dựng thẳng ba ngón tay , bắt đầu đếm lùi : “ Tam .”

    Công Tôn Sách : “ Nhị .”

    Bốn người kia vui mừng trước tai họa của người khác : “ Nhất !.”

    Vừa dứt lời . Từ xa xa , chỉ nghe một tiếng sét đánh giữa trời quang , thét lên – Này gọi là gì ??? – Tiếng kêu thảm vang thấu tận trời xanh .

    Người ngoài phủ , ngơ ngác nhìn nhau , lại nhìn lên trời . Trời hôm nay thực trong xanh , áng mây nhẹ phiêu lãng trên bầu trời , gió nhẹ xuân mang tới phiêu phiêu , ánh nắng vàng chan hòa ấm áp phủ lên mọi cảnh vật .

    Bên góc đường một đôi lão phụ nhìn nhau .

    “ A ~ kì quái sao ta nghe thấy tiếng sét đánh a – Cái lão già này , ông nghe nhầm rồi , trời hôm nay đẹp vậy cơ mà ! “

    Phong tiêu tiêu hề Dịch thủy hàn
    Tráng sĩ nhất khứ hề bất phục phản

    Gió hiu hiu nước sông Dịch lạnh
    Tráng sĩ một đi không trở về.

    Công Tôn tiên sinh thường xuyên khuyên bảo chúng ta . Làm người đi một bước thì phải cẩn trọng , nam nhi anh hùng khí khái bốn phương , không thể vì chuyện nhỏ mà chùn bước đầu hàng , cho dù cuồng phong bão vũ cũng không được lui bước . Nhưng làm người cũng phải thông minh . Công Tôn tiên sinh đã dặn , một khi thấy Triển hộ vệ chân đạp phải thuốc nổ , thì hãy dùng tốc độ nhanh nhất biến mất trong phạm vi ảnh hưởng của vụ nổ . Sau đó đứng từ một nơi xa … Nhìn đi , đây là tấm gương cho các người noi theo . Không nên tái mắc sai lầm như vậy . Mặc dù có người mắc đi mắc lại không biết bao nhiêu lần .

    Nhắc lại , cái này là tẩu vi thượng sách a ~ . Công Tôn tiên sinh dùng quạt gõ lên bàn – Sai , ta phải nhắc lại bao nhiêu lần , cái này gọi là giữ được rừng xanh không lo không có củi đốt.

    Một nơi nào đó , trong Khai Phong phủ , nơi mà ai cũng có gắng tránh càng xa càng tốt . Trước cửa một căn phòng , một người nam tử áo lam đang không ngừng dùng tay gõ cánh cửa , âm thanh suy yếu mà nhỏ bé . Trên y phục lỗ chỗ , không rõ bị vật gì cắt qua , hơn nữa còn là bụi phủ mù mịt , trên mặt lấm lem đầy đất với cát .

    “ Ngọc Đường … Ta biết ta sai rồi … Ngươi mở cửa đi có được không …”

    Công Tôn Sách lại gõ quạt lên bàn , đó ! xem đi đây là bài học của việc tùy tiện chọc phải kíp nổ a.

    Lại một nơi nào đó trong khai phong phủ , có người lắc đầu thở dài , đóng cửa sổ lại , nói : “ Ngũ đệ đối với tướng công của mình cũng đủ ngoan a , ta còn đang nghĩ mấy hôm trước y tới chỗ ta lấy thuốc nổ làm gì . “

    Đợi hắn nói xong , phía sau lại có người lên tiếng “ Ai ? Nhị ca , ngươi đây là sách gì vậy a ?”

    “ Này là của Công Tôn tiên sinh a , cái quyển sách này thực kì lạ a , ta nhìn đến nửa ngày trời cũng chẳng biết trên đó viết cái gì . May mà ta đã có chuẩn bị , đem bản của đại tẩu lúc trước bị con chuột căn rách , đem ném vào trong phòng hắn …”

    “ Lão tứ sao ta ngửi thấy trên người ngươi có mùi phấn hoa a ? “

    Toàn Phần 1 : Nhất Lâu Bách Độ — Hoàn

    Thuộc truyện: Quân quy hà độ