Tây Lam Yêu Ca – Chương 51-60

    Thuộc truyện: Tây Lam Yêu Ca

    [TLYC] Cung Đình Tây Lam [51] Tài Vụ Đại Thần Đau Lòng

    “Huân nhi a, đứa nhỏ kia rốt cuộc là ai?” Đứa nhỏ của Nhược phi sao? Tuy bộ dáng có vài phần tương tự như Nhược phi, đều làm người ta có cảm giác diễm lệ yêu dị, nhưng Huân nhi so với Nhược phi lại càng thêm phần mị hoặc, làm người ta chấn động nhưng lại càng thoải mái hơn, tuyệt không liên tưởng đến Nhược phi.

    Y Tô Na cẩn thận nhớ lại nội tâm rung động khi lần đầu gặp gỡ Huân nhi, còn có khi nãy thấy đứa nhỏ im lặng dựa trong lòng ngực bệ hạ, không khỏi kinh ngạc. Đứa nhỏ nhu thuận dựa vào bệ hạ ngày đó thực sự là đứa bé ngày đó mình thấy ở ngự hoa viên sao? Vì sao làm người ta cảm thấy biến hóa khác biệt như vậy?

    Còn nhớ đứa nhỏ ngày đó cao ngạo, xa cách, lạnh lùng, hờ hững, nhưng hôm nay sao lại nhu thuận như bé mèo con thế kia? Y Tô Na lâm vào trầm tư khó hiểu, không để ý mình đã bất tri bất giác đi tới ngự hoa viên, nơi từ sáng sớm nay đã bắt đầu ồn ào huyên náo.

    “Mẫu hậu, mẫu hậu, người cũng đến xem mạn đằng đột nhiên xuất hiện ở ngự hoa viên sao?”

    Nghe thấy có người kêu gọi mình, Y Tô Na ngẩng đầu liền thấy cô gái xinh đẹp đứng cách đó không xa vô cùng hưng phấn chạy về phía mình. Gió mát thổi bay mái tóc đen mướt của cô gái, lộ ra nụ cười tươi rói.

    “Y Liên? Sao ngươi lại ở đây?” Y Tô Na thấy cô gái có chút giật mình, bất quá chờ thấy rõ tình huống cũng bình thường trở lại. Vừa nãy rời khỏi Thương Lam điện của bệ hạ, chính mình lại vô thức đi tới ngự hoa viên.

    Nơi khủng bố này hiện tại là tiêu điểm chú ý của mọi người đi, huống chi Y Liên từ trước tới nay luôn thích xem náo nhiệt. Bất quá đây là thực vật quỷ dị mà ái phi cùng cung phi đã nói sao? Vì sao nàng lại cảm thấy không hề đáng sợ?

    Y Tô Na chăm chú nhìn ngự hoa viên tràn ngập sinh khí trước mắt, khắp nơi phủ đầy màu xanh biếc tràn ngập sức sống, không khỏi hít sâu một hơi, sau đó lập tức cảm thấy hơi thở tươi mát tẩy trôi hết trọc khí trong người, toàn thân thả lỏng.

    “Đây là?” Y Tô Na không khỏi có chút giật mình, đây là thứ gọi là thực vật ma lực thần bí sao? Quả nhiên làm người ta cảm thấy khác biệt. Bất quá là thực thoải mái, không hề quỷ dị, trừ bỏ thời điểm xuất hiện quá bất ngờ làm người ta không kịp chuẩn bị tinh thần mà thôi.

    “Mẫu hậu, người xem hoa của mạn đằng kìa, thật là đẹp nga, Y Liên chưa từng thấy qua nga.” Y Liên hưng phấn lôi kéo mẫu hậu, tay chỉ về phía đóa hoa hồng nhạt trong ngự hoa viên.

    “Quả thực trên thư thượng chưa từng ghi chép loại hoa này.” Ngưng thần nhìn lại, Y Tô Na cẩn thận quan sát khóm hoa phấn hồng giữa rừng mạn đằng xanh biếc, sau đó đột nhiên có chút đăm chiêu.

    “Loại hoa này dường như ta đã thấy qua?” Chính là rốt cuộc thấy ở đâu? Vì sao mình không có ấn tượng đặc biệt gì cả. Không đúng a! Loại hoa hiếm như vậy nếu đã thấy mình không có khả năng quên mất!

    “Đúng rồi, hình như là ở…. cổ tay Huân nhi! ! !” Trong đầu nhanh chóng xuất hiện một đồ án, Y Tô Na không khỏi ngạc nhiên lớn tiếng nói. Đúng rồi, đúng rồi, ngay lúc nãy, lúc mình rời khỏi Thương Lam điện, lúc từ biệt có nắm tay đứa nhỏ, bảo nó phải thường xuyên đến cung mình ngoạn, Y Liên thực thích nó.

    Lúc ấy hình như vô tình thấy trên cổ tay đứa nhỏ có ấn ký thần bí, nhưng đứa nhỏ đột nhiên rụt tay về nên mình cũng không thấy rõ. Nhưng chỉ liếc mắt một cái cũng đủ để lại ấn tượng sâu sắc cho Y Tô Na.

    Ấn kí trên cổ tay Huân nhi chính là đóa hoa diễm lệ trước mắt sao? Liệu có đúng không? Hay mình nhìn nhầm? Dù sao lúc nãy chỉ nhìn thoáng qua mà thôi. Hơn nữa cổ tay Huân nhi có ấn kí, bệ hạ hẳn là người biết rõ nhất. Có cần trở lại xác nhận một chút không?

    “Mẫu hậu, người đang nói gì vậy, Cửu hoàng đệ làm sao? Đúng rồi, mẫu hậu, Y Liên phải đi tìm Cửu hoàng đệ, bảo Cửu hoàng đệ đến xem đóa hoa hồng nhạt xinh đẹp ở ngự hoa viên được không?” Nghĩ tới Cửu hoàng đệ đáng yêu, Y Liên lập tức xoay người chuẩn bị chạy đi. Chính là Y Liên còn chưa kịp chạy đã bị Y Tô Na ngăn cản.

    “Y Liên, trở về, không cần đi.”

    “Mẫu hậu, vì sao a, Y Liên muốn gặp Cửu hoàng đệ a.” Y Liên dẩu mỏ có chút không hiểu vì sao mẫu hậu muốn ngăn cản mình, không phải mẫu hậu nói phải thường xuyên chiếu cố, bồi Cửu hoàng đệ chơi đùa sao? Vì sao bây giờ mẫu hậu lại không cho mình đi tìm Cửu hoàng đệ a?

    “Này…” Đối mặt với nghi vấn của cô gái, Y Tô Na có chút không biết làm sao. Chính mình vì sao không hề suy nghĩ đã kêu Y Liên lại? Trong tiềm thức không muốn Y Liên đi sao?

    “Mẫu hậu, người sao vậy? Sao tự nhiên không nói gì?” Chú ý bộ dáng mẫu hậu có chút mờ mịt, Y Liên Hoa vội chạy tới bên người nàng, có chút bất an hỏi. Mẫu hậu hôm nay sao cứ là lạ a?

    “Y Liên, mẫu hậu…” Ngay lúc Y Tô Na không biết nên mở miệng thế nào, một âm thanh lo lắng đột nhiên truyền tới từ hướng ngự hoa viên, giải cứu Y Tô Na khỏi khốn cảnh.

    “Hoàng hậu điện hạ, Y Liên Hoa công chúa điện hạ!”

    “Phụ thân đại nhân!” Sao phụ thân lại tới đây? Việc kia mới đây đã truyền ra ngoài cung rồi sao? Y Tô Na nhìn thấy thân ảnh có chút vụng về đang vội vàng chạy tới, trong mắt không khỏi nghi hoặc. Phụ thân đến hoàng cung làm gì? Cho dù trong cung xảy ra chuyện, Tài vụ đại thần cũng không đến mức sốt ruột chạy tới đi.

    “Hoàng hậu điện hạ!” Đa Lý Tư • Y Nặc gian nan hoạt động cơ thể có chút mập mạp của mình, đi tới trước mặt nữ nhân xinh đẹp của mình cũng chính là Tây Lam Hoàng hậu điện hạ hiện giờ, cố gắng thả lỏng, muốn làm ra dáng vẻ trọng thần Tây Lam. Bất quá hiển nhiên không thành công.

    “Phụ thân, người tới hoàng cung làm gì?” Lại còn là ngự hoa viên trong hoàng cung? Phụ thân tuy là Tài vụ đại thần Tây Lam, nhưng hoàng cung không phải muốn vào là vào a. Y Tô Na nhìn nam nhân trung niên đang thở hổn hển trước mắt, gương mặt tuy bình tĩnh nhưng trong lòng đã nhíu mày.

    “Cái này, cái này thần nghe nói hoàng cung xảy ra chuyện nên lập tức chạy tới. Kết quả thần vừa tiến cung đã thấy ngự hoa viên biến thành dạng này, Hoàng hậu điện hạ, rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì a?” Đa Lý Tư • Y Nặc quay đầu lại nhìn ngự hoa viên đã bị hủy thành một đống hỗn độn, lòng đau như cắt.

    Ô ô, ngự hoa viên của bệ hạ a, sao lại biến thành cái dạng này? Này phải tổn thất bao nhiêu tiền a. Hơn nữa, nếu phải khôi phục lại ngự hoa viên như bộ dáng ban đầu, cái giá sẽ lên đến mức nào nữa? Nghĩ đến đây sắc mặt Đa Lý Tư • Y Nặc không ngừng biến đổi, cuối cùng hoàn toàn đen thui.

    “Phụ thânn.” Nhìn sắc mặt nam nhân trung niên không ngừng biến hóa, Y Tô Na hoàn toàn đoán được vị phụ thân yêu tiền của mình đang nghĩ gì. Chỉ cần chuyện liên lụy tới tiền, phụ thân của nàng sẽ rất mẫn cảm.

    Trong lòng Y Tô Na không khỏi bất đắc dĩ. Nam nhân này sao lại là phụ thân của nàng a? Nghĩ đến lúc mình sắp trở thành Hoàng hậu Tây Lam, phụ thân từng ngượng ngùng đi tới trước mặt nàng, cùng nàng bàn một cài vấn đề đồng tiền khó kiếm, bệ hạ vĩ đại mạnh mẽ tùm lum, nói một đống lớn, cuối cùng mới nói đến trọng điểm.

    “Y Tô Na, ngươi sắp trở thành Tây Lam Hoàng hậu, không bao lâu nữa đã là mẫu nghi thiên hạ. Đối với Tây Lam, trách nhiệm của ngươi rất trọng đại a. Vì thế…”

    “Vì thế cái gì?” Nhớ rõ lúc ấy nàng còn rất nghi hoặc vì sao phụ thân sao cứ nói chuyện đâu đâu như vậy, bất quá sau đó Y Tô Na mới hiểu được.

    “Vì thế, bởi vì ngươi là nữ nhân của Tài vụ đại thần Đa Lý Tư ta, vì thế phụ thân cảm thấy mình nên tìm cớ gì đó xin bệ hạ làm nghi thức phong hậu lần này đơn giản một ít. Bất quá nữ nhân a, ngươi yên tâm, nghi thức phong hậu tuy đơn giản nhưng rất long trọng a, cũng đủ để các phi tử khác hâm mộ đến chết.”

    “Phụ thân, không cần nói nữa, nữ nhân hiểu.” Nghi thức sắc phong Tây Lam Hoàng hậu có thể không long trọng sao? Bất quá phụ thân của nàng a, có thể bớt thì liền bớt a. Cho dù là nữ nhân của mình, chỉ cần tìm được cơ hội cũng tìm cách để bớt đi một chút.

    Y Tô Na đôi lúc thực hoài nghi, bộ dáng phụ thân như thế sao có thể làm được chức Tài vụ đại thần Tây Lam a?

    “Này rốt cuộc là ai làm? Đừng để ta quơ được, bằng không nhất định sẽ róc một tầng da của hắn.” Kinh khủng qua kinh khủng quá, chẳng lẽ tên này không biết đã gần tới ngày cử hành nghi thức chứng danh cho Cửu điện hạ sao, không biết đã chi một khoảng rất lớn sao? Bây giờ lại còn phải tốn thêm tiền sửa chữa. Tuy nói Tây Lam rất cường đại, thậm chí là đứng đầu trong tứ đại cường quốc Thương Lam đại lục, quốc khố sung túc, không để ý… chút tổn thất này, chính là hắn đau lòng a.

    Này đều là tiền a!

    “Phụ thân…” Khóe miệng Y Tô Na không khỏi run rẩy, rốt cuộc khó có thể bảo trì dáng vẻ đoan trang cao quý của hoàng hậu. Nàng cũng không thể làm nam nhân đang ai oán vì tiền này biến mất? Hay là nàng biến đi thì tốt hơn.

    “Không được, ta nhất định phải đi tìm bệ hạ, để bệ hạ nghiêm trị tên tội tày trời này.” Tài vụ đại thần Đa Lý Tư • Y Nặc mang sắc mặt đau đớn siết chặt hai nắm tay, dường như đột nhiên nhớ ra gì đó, hướng về phía Hoàng hậu Y Tô Na bên cạnh hành lễ, sau đó lập tức chạy về phía Thương Lam điện, tẩm cung của bệ hạ.

    Y Tô Na nhìn thân ảnh nam nhân là phụ thân mình giống như đột nhiên có được thần lực nhanh nhẹn không gì sánh được, sau đó nhanh chóng biến mất trước mặt mình, im lặng thật lâu.

    [TLYC] Cung Đình Tây Lam [52] Tây Lam Chi Hoa

    Ngự thư phòng.

    “Đa Lý Tư • Y Nặc!” Tây Lam Thương Khung mặt không chút biến sắc nhìn Tài vụ đại thần không ngừng lải nhải trước mặt, trong lòng có xúc động muốn bảo Tang Đạt tha hắn ra ngoài. Chẳng lẽ hắn không biết tự giác sao, không biết thời gian ấm áp của trẫm ở cùng Huân nhi không hi vọng có người khác quấy rầy sao? Lại còn năm lần bảy lược.

    Nghĩ tới mấy ngày nay Đa Lý Tư • Y Nặc thực đúng giờ chạy tới hoàng cung một lần, mà lần nào cũng vì một lí do, sắc mặt Tây Lam Thương Khung trong nháy mắt biến đen. Tuy y biết chuyện này sẽ gây ra phiền phức lớn, chính là không ngờ nhân vật đầu tiên chạy tới gây phiền lại là Tài vụ đại thần Đa Lý Tư • Y Nặc.

    Từ lúc ngự hoa viên bị Bảo Bảo hủy, Tài vụ đại thần Đa Lý Tư • Y Nặc giống như bị kích thích lớn, tràn ngập ý chí chiến đấu. Cho dù là Tổng quản Tang Đạt đứng bên cạnh bệ hạ cũng không vừa mắt vị Tài vụ đại thần không biết vì kích động hay phấn khởi mà gò má hơi đỏ ửng kia, thật muốn nhảy dựng lên cho hắn một quả đấm, để hắn mau mau thanh tỉnh.

    “Huân nhi, làm sao vậy?” Không để ý tới Tài vụ đại thần đang bị vây trong trạng thái vô cùng căm phẫn, Tây Lam Thương Khung cúi đầu chuyên chú nhìn bé con trong lòng, nhẹ giọng hỏi.

    Chú ý bé con cứ im lặng hơi nhíu mày, ánh mắt nhìn về phía nam nhân trung niên mập mạp hơi lóe sáng, Tây Lam Thương Khung biết bảo bối của y cũng bắt đầu mất kiên nhẫn.

    “Phụ hoàng, Bảo Bảo tựa hồ cũng sinh khí?” Ôn nhu trấn an ấn kí mạn đằng hơi lóe sáng trên cổ tay, thẳng đến khi ấn kí hoàn toàn an tĩnh, Tây Lam Linh Huân lúc này mới nhìn phụ hoàng của bé, sau đó vươn tay ôm cổ nam nhân, khẽ nói bên tai Tây Lam Thương Khung.

    “Nga? Bảo Bảo sinh khí?” Tây Lam Thương Khung nhìn về phía Tài vụ đại thần Đa Lý Tư • Y Nặc đang chỉ trích hăng say, lập tức hiểu ra. Quả thực a, với tính tình Bảo Bảo sao có thể không tức giận?

    “Ân.” Bảo Bảo quả thực đã tức tới giơ chân suýt chút nữa đã chạy ra bóp chết cái tên này. Mà Tài vụ đại thần Đa Lý Tư • Y Nặc không hề biết mình suýt chút nữa đã bị người ta, không, là bị hoa tinh linh thao túng mạn đằng trói như bánh chưng, vẫn đang hăng say nói, không chú ý tới đế vương vĩ đại cùng Cửu điện hạ xinh đẹp yêu dị.

    Bất quá, tuy Đa Lý Tư • Y Nặc không chú ý, nhưng có một người thấy rất rõ.

    “Bệ hạ, người hẳn cũng đồng ý với quan điểm của thân, nên lăng trì tên độc thủ dấu mặt dám coi rẻ hoàng thất, hủy hoại ngự hoa viên. Tên dấu mặt này thực sự rất tà ác, thế nhưng dám can đảm hủy ngự hoa viên ngay lúc nghi thức chính danh của Cửu điện hạ sắp tiến hành, tuyệt đối là khiêu khích trắng trợn, bệ hạ tuyệt đối không thể nhân nhượng bọn họ. Vì thế bệ hạ, thần thỉnh bệ hạ phái đội quân Diễm gia cường đại nhất Tây Lam…”

    “Bệ hạ?” Bệ hạ giống như sinh khí? Chính là hắn có làm gì chọc giận bệ hạ sao? Hình như không có a. Nhìn sắc mặt âm trầm của đế vương, Đa Lý Tư • Y Nặc không khỏi lạnh run im miệng.

    “Coi rẻ hoàng thất? Độc thủ dấu mặt? Đa Lý Tư, ngươi có biết mình đang nói gì không? Thực vật ma vật đột nhiên xuất hiện ở ngự hoa viên hoàng cung chứ không phải người, ngươi nghĩ hoàng cung của trẫm ai muốn vào là vào à?”

    Tây Lam Thương Khung ngữ khí âm hàn nói. Tài vụ đại thần Đa Lý Tư • Y Nặc này, nên nói hắn thông minh hay ngu xuẩn? Hoa tinh linh Bảo Bảo thao túng gây chuyện ở ngự hoa viên có thể nói không phải do con người gây ra, hơn nữa hoàn toàn không có quan hệ tới chuyện coi rẻ hoàn thất.

    Đột nhiên xuất hiện một sinh mệnh tràn ngập hơi thở thần bí, ai mà nghĩ tới chuyện có người trong hoàng cung Tây Lam lớn mật gây ra a. Mà Đa Lý Tư • Y Nặc tựa hồ mẫn cảm phát hiện ra chút quỹ tích.

    “Bệ hạ, thần không phải ý này, thần, thần chính là….” Thần chính là cảm thấy thời điểm phát sinh sự kiện lần này không đúng? Thế nhưng ngay trước đêm tiến hành nghi thức, hơn nữa… Đa Lý Tư • Y Nặc nhớ lại tình cảnh lúc mình thấy ngự hoa viên, tuy mình lúc đó bị vây trong tâm trạng đau đớn nhưng vẫn cảm thấy có gì đó không thích hợp, cứ cảm giác đám mạn đằng đó có sinh khí, cứ như… ánh mắt của người ta nhìn mình vậy…

    Bởi vậy Đa Lý Tư • Y Nặc chưa từng nghĩ tới chuyện mạn đằng tự nhiên sinh ra, trong lòng luôn nhận định nó là công cụ người ta thao túng, hướng Tây Lam thị uy. Thậm chí nghĩ sâu hơn một chút, rất có thể do tam đại quốc khác gây ra.

    Không nói đến nguyên nhân làm Tài vụ đại thần Đa Lý Tư • Y Nặc đối mặt với ánh mắt lạnh lùng của bệ hạ mà không nói nên lời, trong ngự thư phòng còn một người đồng dạng cảm nhận được khí lạnh của bệ hạ mà đứng ngồi không yên.

    Khụ khụ, hắn có thể lập tức biến mất không a? Bệ hạ, thần vô tôi a, thần không có quan hệ gì với Đa Lý Tư đại nhân a, thần bị Đa Lý Tư đại nhân ép tới nga, bệ hạ người cứ xem như thần không tồn tại đi.

    Lễ bộ đại thần Lê Tạ hiện giờ thực hối hận, hôm nay sao lại cùng Đa Lý Tư tới gặp bệ hạ chứ a? Tuy quả thực có ý chờ xem kịch vui, nhưng hắn chính là muốn nhìn bệ hạ và Cửu điện hạ tình cảm ấm áp nga.

    Dù sao bệ hạ luôn mang bộ mặt băng sơn vạn năm không đổi, hiện tại rốt cuộc có người làm bệ hạ trở nên bình thường một chút, Lê Tạ lớn lên cùng bệ hạ đương nhiên sẽ có chút hiếu kì. Thật sự, chỉ có một chút mà thôi.

    Từ ngày gặp qua Cửu điện hạ, Lê Tạ luôn bận rộn chuyện nghi thức, không có thời gian tiến cung, huống chi tiến cung còn phải kiếm cớ. Vì thế hôm nay vừa thấy Tài vụ đại thần Đa Lý Tư • Y Nặc liền nhanh trí chớp lấy thời cơ.

    Nhất là thấy bộ dáng Đa Lý Tư • Y Nặc ỉu xìu như vậy, Lê Tạ lại càng tò mò hơn. Phải biết chuyện trong hoàng cung hôm nay đã huyên náo rất lớn, Đa Lý Tư đại nhân sốt ruột trực tiếp chạy tới hoàng cung, sao lại trở ra nhanh như vậy?

    Cộng sự với Tài vụ đại thần lâu như vậy, Lê Tạ đương nhiên biết Đa Lý Tư • Y Nặc là dạng người nào. Tuy hắn là phụ thân Hoàng hậu điện hạ, cũng là trọng thần Tây Lam, nhưng lại có loại chấp nhất đặc biệt đối với tiền.

    Mà Đa Lý Tư • Y Nặc thấy Lê Tạ cũng đang chuẩn bị tiến cung, không nói gì đã lôi kéo người ta đi chung. Lúc bọn Lê Tạ tiến vào ngự thư phòng, thấy bệ hạ đang kiên nhẫn dạy Cửu hoàng tử viết gì đó, gương mặt bệ hạ hoàng toàn không còn sự uy nghiêm nghiêm khắc bình thường, mà là chưyên chú cùng ôn nhu nhàn nhạt. Điều này làm Đa Lý Tư • Y Nặc ngây người một chốc. Còn Lê Tạ vì đã sớm chuẩn bị tinh thần nên không bị giật mình.

    Bất quá biểu tình ôn hòa hiếm có của bệ hạ dành cho thần tử bọn họ đã bị Tài vụ đại thần phá hư không còn chút nào. Hiện tại Lê Tạ thậm chí còn không dám đối mặt với bệ hạ đang bùng phát áp khí.

    Cố gắng thu nhỏ cơ thể hết mức, ý đồ để bệ hạ toàn toàn không nhìn thấy mình, Lê Tạ thầm ai thán vận mệnh xui xẻo của mình, đồng thời cũng không ngừng ai oán. Bất quá, thần vận mệnh tựa hồ đã bắt đầu chiếu cố tới Lễ bộ đại thần đang hối hận.

    “Bệ hạ, bệ hạ…”

    Một trận cuồng phong đột nhiên ập tới, Lễ bộ đại thần không hề chuẩn bị suýt chút nữa đã bị ném bay ra ngoài. Chờ Lê Tạ thật vất vả ổn định lại mình, muốn hỏi tội kẻ to gan nào, nhưng sau khi cuồng phong qua đi, hai thân ảnh xuất hiện trước mắt làm hắn nghẹn.

    Đó là hai lão nhân già nua nhưng tràn đầy tinh thần, từ người bọn họ có thể cảm nhận được hơi thở rất bình thản, nhưng hiện tại bọn họ tựa hồ đang rất hưng phấn, dao động xung quanh bọn họ dị thường sinh động. Lê Tạ thậm chí còn thấy hai sợi râu bạc bên khóe miệng hai lão nhân đang vui sướng nhảy nhót.

    “Cáp Lý Tư viện trưởng, Phí La Nhĩ viện trưởng!” Lệ Tạ nên sớm đoán ra mới đúng, có thể linh hoạt vận dụng ma pháp, hơn nữa có thể ở hoàng cung mà không kiên nể sử dụng ma pháp cao cấp chỉ có hai lão viện trưởng ngoan đồng này mà thôi.

    “Bệ hạ, xin tha thứ chúng ta chưa được thông báo đã xông vào, thực sự chúng ta rất kích động, kích động tới mức vô pháp kiềm chế.” Cáp Lí Tư viện trưởng giành mở miệng trước, theo giọng nói có chút rung động của hắn, mọi người trong ngự thư phòng đều có thể cảm nhận rõ rệt tâm tình của viện trưởng học viện Ma Vũ hiện tại.

    Tây Lam Thương Khung nhìn hai lão nhân có chút thất thố đột nhiên xuất hiện, trong lòng kì thực đã biết nguyên do làm bọn họ kích động như vậy. Xem ra, hai lão viện trưởng đã có kết quả.

    “Bệ hạ, đây tuyệt đối là phát hiện trọng đại. Đóa hoa mạn đằng hồng nhạt kia tràn ngập sức sống, có tác dụng làm dịu tinh thần thực sự làm người ta sợ hãi. Không những làm ma lực người ta tăng lên trong nháy mắt, chỉ những dây mạn đằng kia thôi đã cứng như sắt thép, thậm chí còn cứng hơn.” Phí La Nhĩ viện trưởng kích động hoa tay múa chân, gương mặt ửng đỏ, cho dù là ai thấy cũng không thể bỏ qua.

    “Bệ hạ, đóa hoa thực vật ma lực này quả thực chính là Thánh Linh Chi Hoa a, phải nghiêm mật bảo vệ, không thể để chúng nó sinh trưởng ở ngự hoa viên, nơi đó không an toàn. Vì thế ta cùng Phí Nhĩ La vội tới tìm bệ hạ, hi vọng bệ hạ để chúng ta nhổ loại thực vật này đến trồng ở một nơi bí mật.”

    Ngự hoa viên sao? Nếu lăng tiêu ở đó vẫn còn sống.

    [TLYC] Cung Đình Tây Lam [53] Sự Thực Khó Tiếp Nhận

    “Mạn đằng xanh biếc, Thánh Linh Chi Hoa, thực vật ma lực đột nhiên xuất hiện trong hoàng cung Tây Lam, hết thảy đều khó tin như vậy. Bệ hạ biết không? Ta cùng Cáp Lý Tư sau khi mang đóa hoa mạn đằng hồng nhạt kia về, phát hiện ra chuyện này làm người ta kích động cỡ nào a?

    Con sủng vật miêu ly ta dưỡng giải buồn chỉ không cẩn thận chạm vào nó thôi, trên người lại kì tích có năng lực thao túng ma pháp, tuy khá yếu ớt và không tinh thuần lắm.” Nghĩ tới sự rung động của mình lúc đó, Phí La Nhĩ không khỏi hưng phấn.

    “Vì thế bệ hạ, người nhất định phải đáp ứng thỉnh cầu của chúng ta, bằng không ta với Cáp Lý Tư ở mãi ngự hoa viên không đi. Thánh Linh Chi Hoa ở đâu, hai lão già chúng ta sẽ mọc rễ ở đó.” Phí La Nhĩ viện trưởng sắp xếp suy nghĩ, chòm râu dài cũng nhếch lên.

    “Bệ hạ, người xem ta cùng Phí La Nhĩ, hai lão già này cũng sắp xuống mồ rồi, người sẽ không nhẫn tâm nhìn hai lão già đáng thương chúng ta ôm~ hận~ mà~ đi~ a.” Cố ý kéo dài âm điệu, Cáp Lý Tư viện trưởng sờ sờ dòng nước mắt không tồn tại bên khóe mắt, thậm chí còn dùng ánh mắt đưa tình khủng bố nhìn chằm chằm Tây Lam Thương Khung. Giống như nếu đối phương nói cự tuyệt một tiếng thôi, lão sẽ lập tức nhào tới cắn chết đối phương.

    “Thực vật trong ngự hoa viên nếu thực sự thần kỳ như hai vị lão viện trưởng nói, trẫm đương nhiên đồng ý hảo hảo bảo vệ nó rồi. Hơn nữa giao cho hai lão viện trưởng, trẫm cũng thực yên tâm.”

    “Bệ hạ anh minh, nếu bệ hạ đồng ý, hai lão già chúng ta lập tức chuẩn bị công tác nhổ cấy.” Được người thống trị Tây Lam đáp ứng, hai lão già lập tức hưng phấn, tư thế vô cùng hung mãnh tiêu thất trước mặt Tây Lam Thương Khung.

    “Bệ hạ, này, này là chuyện gì a?” Đa Lý Tư sửng sốt cùng Lễ bộ đại thần có chút mê muội đứng bên cạnh. Bọn họ hình như vừa nghe thấy một chuyện rất trọng đại a?

    Nhìn hướng hai vị lão viện trưởng học viện Ma Vũ tiêu thất, Đa Lý Tư cùng Lê Tạ liếc mắt nhìn nhau, cảm thấy sự tình tựa hồ càng lúc càng lớn. Thánh Linh Chi Hoa? Vừa rồi hai lão viện trưởng nói cái gì hoa a? Sao bọn họ chưa từng nghe nói tới.

    Hơn nữa nhìn bộ dáng kích động kia cũng đủ biết hai lão viện trưởng chú ý loại hoa kia cỡ nào. Mình có cần đi theo hai lão viện trưởng chờ xem náo nhiệt không a?

    “Bệ hạ, thần xin cáo lui!” Nếu tiếp tục đứng đây cũng chỉ làm chướng mắt bệ hạ, không bằng biết điều rời đi. Bằng không ai biết lát nữa bệ hạ tức giận, ai trở thành vật hi sinh cũng không biết được.

    Đa Lý Tư cùng Lê Tạ vội vàng rời đi, Tây Lam Thương Khung tự nhiên không ngăn cản. Về phần lát nữa lửa giận của hai lão viện trưởng có lan tới đám người xung quanh hay không thì không nằm trong phạm vi lo lắng của y.

    “Phụ hoàng, sao người không nói cho bọn họ biết?” Mạn đằng ở ngự hoa viên đã sớm không còn là lăng tiêu ban sáng, mất đi sự chống đỡ của Bảo Bảo, đám mạn đằng đó thoạt nhìn không có gì bất đồng nhưng thực tế sức mạnh lại kém xa.

    Hơn nữa phụ hoàng còn ngăn không cho Bảo Bảo rút số mạn đằng ở ngự hoa viên đi, cứ lưu lại số cành lá tượng trưng ở đó. Huân nhi không hiểu, ánh mắt nhìn Tây Lam Thương Khung tràn ngập nghi hoặc.

    “Loài người là sinh vật phải tận mắt nhìn thấy mới tin tưởng nó là sự thật. Hơn nữa cho dù trẫm nói, bọn họ cũng chạy đi xác nhận, hiện tại Huân nhi cùng phụ hoàng ở đây chờ Cáp Lý Tư viện trưởng và Phí La Nhĩ viện trưởng quay lại đi.” Tây Lam Thương Khung cười trả lời bé con trong lòng. Tuy nhiên đây là cơ sở rất tuyệt vời cho sự xuất hiện của Bảo Bảo trong tương lai. Huống chi phải tận mắt nhìn thấy mới rung động a! Ha hả…

    Về phần gốc mạn đà la hắc sắc bên cạnh Huân nhi, Tây Lam Thương Khung không lo lắng. Thiếu niên kia tuy cũng là Hoa tinh linh, nhưng lại giống anh sáng le lói trong bóng đêm, im lặng bảo hộ.

    “Huân nhi, chúng ta tiếp tục đi.”

    “Hảo.” Huân nhi ngoan ngoãn ngồi trong lòng phụ hoàng, nghiêm túc theo y học văn tự Tây Lam. Kỳ thực đối với mấy thứ này, tiền thế Huân nhi đã được học. Tuy tiền thế của bé là Đông Lăng, hai quốc gia có văn hóa phong tục khác biệt rất lớn, nhưng tổng thể mà nói cũng không quá khó hiểu, Huân nhi xem một lần đã biết.

    Bởi vì không muốn tiếp xúc với người khác trong hoàng cung, nguyên nhân chủ yếu là không muốn rời khỏi phụ hoàng, vì thế Huân nhi vẫn bài xích chuyện tới Thượng Nam viện học tập như các hoàng tử khác khi đến tuổi.

    Trước kia, lúc Huân nhi còn ở lãnh cung, mọi người luôn bàn tán Cửu hoàng tử Nhược phi sinh là một ngốc tử không biết nói chuyện, vì thế Huân nhi tuy có thân phận hoàng tử, nhưng địa vị ngay cả một cung nữ thấp hèn cũng không bằng. Huống chi còn có Viện phi như hổ rình mồi bên cạnh không ngừng thêm mắm dặm muối, Huân nhi tuy 7 tuổi, độ tuổi nên nhận sự giáo dục của hoàng tử nhưng vẫn không có cơ hội tiến vào Thượng Nam viện học tập. Vì thế Hoán nhi không ít lần khóc thương cho Tiểu điện hạ của nàng.

    Tây Lam Thương Khung biết Huân nhi không thích ở cùng nhóm hoàng tử, tự nhiên sẽ không ép buộc bé. Huống chi y cũng biết chuyện tiền thế của Huân nhi, đối với chuyện bé có tới Thượng Nam viện hay không cũng không để ý. Nếu Thượng Nam viện được thiết kế vì nhóm hoàng tử học tập, mà bảo bối của y vốn có trí nhớ tiền thế, tự nhiên không cần đi.

    Ngự thư phòng lần thứ hai khôi phục yên tĩnh, chỉ còn lại hai người chuyên chú cùng Tổng quản Tang Đạt đã luyện thành công phu im lặng bất động như ngọn núi. Bất quá yên tĩnh chưa duy trì được bao lâu đã bị hai lão nhân râu tóc bạc trắng đánh vỡ.

    “Bệ hạ, vì sao lại như vậy a? Toàn bộ Thánh Linh Chi Hoa ở ngự hoa viên đã héo rũ, ngay cả mạn đằng cũng trở thành suy dinh dưỡng? Này bảo ta làm sao sống đây a! Thánh Linh Chi Hoa của ta, ta làm sao cam tâm nhìn bảo bối đến tay còn biến mất chứ?” Cáp Lý Tư viện trưởng cùng Phí La Nhĩ viện trưởng theo sát phía sau, hai người vừa gào rống vừa vọt tới trước mặt Tây Lam Thương Khung, gương mặt già nua nhăn nhó khóc than.

    Bất quá chỉ mới vài ngày sao lại héo rũ? Chẳng lẽ đóa hoa hồng nhạt bọn họ dự định phong làm Thánh Linh Chi Hoa yếu ớt đến vậy? Nghĩ lại thì rất có thể, phàm là giống càng quý hiếm thì càng khó sinh tồn nếu không được chăm sóc tốt.

    Chính là ngày đó lúc bọn họ tiến cung, thị vệ hoàng cung rõ ràng không thể làm gì nó, như vậy đủ để chứng minh chúng nó ương ngạnh cỡ nào, sinh mệnh cường đại cỡ nào, chính là sao bây giờ lại héo hết rồi?

    “Toàn bộ chết hết toàn bộ chết hết rồi, Thánh Linh Chi Hoa của ta, một đóa cũng không còn. A a a a a a a a a…” Từ hi vọng thật lớn lâm vào thất vọng cùng cực, hai vị viện trưởng râu tóc bạc phơ hiển nhiên không thể tiếp nhận nổi, cảm xúc có chút bạo phát.

    “Trong cung đám nữ nhân kia có thể còn nga.” Ngay lúc Cáp Lý Tư • Phỉ Nhĩ Phất Đức cùng Phí La Nhĩ • A Luân Đức uể oải không thôi, một âm thanh thanh thúy từ trong lòng bệ hạ truyền ra làm hai lão nhân không khỏi sửng sốt.

    Cáp Lý Tư • Phỉ Nhĩ Phất Đức cùng Phí La Nhĩ • A Luân Đức phục hồi lại tinh thần cùng nhau nhìn lại nơi phát ra âm thanh làm bọn họ có lại hi vọng thì thấy một đứa nhỏ xinh đẹp dị thường, mở to đôi mắt long lanh xinh đẹp nhìn bọn họ.

    Hai vị viện trưởng học viện Ma Vũ bình thường đã quen nhìn sóng to gió lớn cho tới giờ chưa từng thấy qua đứa nhỏ nào làm mình kinh hách đến vậy. Nghĩ tới lúc nãy mình thất thố trước mặt bé, bọn không khỏi cười gượng. A a a a, hình tượng của bọn họ a!

    “Bệ hạ, đứa nhỏ này là?” Kỳ thực không cần hỏi, Phí La Nhĩ • A Luân Đức cũng đá đoán được đứa nhỏ xinh đẹp như tinh linh trong truyền thuyết này là ai. Có thể tiếp cận đế vương lạnh lùng, còn thân cận đến vậy chỉ có một người duy nhất, chính là Tây Lam Cửu điện hạ gây ra một trận náo loạn gần đây. Huống hồ xem niên kỉ đứa nhỏ, chỉ khoảng 7, 8 tuổi, cũng phù hợp với niên kỉ Cửu hoàng tử.

    Tuy Phí La Nhĩ • A Luân Đức cùng Cáp Lý Tư • Phỉ Nhĩ Phất Đức quả thực có nghe nói gần đây bệ hạ rất sủng ái Cửu hoàng tử vừa ra khỏi lãnh cung, nhưng bọn họ thật không ngờ bệ hạ cưng chiều đứa nhỏ xinh đẹp này đến vậy. Hai vị lão nhân tận mắt nhìn thấy nam nhân tuấn mỹ này trưởng thành thành đế vương vĩ đại nhất Tây Lam, tâm tình lúc này có thể nói là khá phức tạp.

    Trước kia trên gương mặt bệ hạ chưa bao giờ xuất hiện biểu tình ôn nhu, nhưng lúc nhìn đứa bé trong lòng, đường cong gương mặt cứng nhắc như cẩm thạch điêu khác lại trở nên dị thường mềm mại, còn có chút nhu tình thản nhiên. Bệ hạ dường như đã thay đổi, trở nên thực xa lạ.

    Không nói tới hơi thở trên người bệ hạ tựa hồ càng cường đại hơn, làm cho lão già một bó tuổi như bọn họ vô tình cảm giác hít thở không thông, ngay cả tính cách lạnh lùng đạm mạc không để tâm tới bất kì thứ gì, vô tình cũng có chút mịt mờ.

    Trong khoảng thời gian này đã xảy ra chuyện gì làm bệ hạ thay đổi lớn đến vậy?

    [TLYC] Cung Đình Tây Lam [54] Nhất Chi Độc Tú

    Bệ hạ lại càng cường đại hơn rồi.

    Trách không được vừa nãy bọn họ đã cảm thấy là lạ. Chính là lúc đó quá kích động, một lòng nghĩ tới Thánh Linh Chi Hoa thần kì chưa từng gặp qua, vì thế không chú ý. Hiện tại cẩn thận nghĩ lại, hóa ra thứ làm bọn họ cảm thấy kì quái chính là hơi thể trên người bệ hạ bất đồng trước kia a.

    Uy áp kín đáo rồi lại có chút đường hoàng, tu vi của người thống trị Tây Lam lại tăng lên, tựa hồ đã vượt qua độ cao mà bọn họ có thể cảm giác được. Đế vương tuấn mỹ trẻ tuổi này tựa hồ đã cách bọn họ ngày một xa hơn a.

    Tuy biết đế vương Tây Lam từ trẻ đã có thiên phú rất mạnh, thành tựu y lấy được cho dù người ta dùng cả đời cũng không có khả năng đạt được, bọn họ cũng không cảm thấy có gì khó tin, chính là vì sao trong lòng vô pháp bình tĩnh, cảm giác như đang đối mặt với áp lực vô hình?

    Nhất là lúc bọn họ nhìn về phía nam nhân đế vương kia chỉ cảm nhận được lạnh lẽo thiết huyết vô tình kia lại đang chuyên chú, ôn nhu ôm một đứa nhỏ đáng yêu, lại còn thật cẩn trọng như vậy, trong lòng không khỏi cảm thấy quái dị.

    Tuy hình ảnh nam nhân mỉm cười ôn nhu ôm một đứa nhỏ dị thường đáng yêu nhìn thế nào cũng thực duy mĩ, nhưng nếu nam nhân kia là bệ hạ không bao giờ biết cười của bọn hằn thì liền cảm thấy có chút khó chấp nhận. Bất quá Cáp Lý Tư • Phỉ Nhĩ Phất Đức cùng Phí La Nhĩ • A Luân Đức dù sao cũng lớn tuổi như vậy, tự nhiên có sức chịu đựng cường hãn hơn người bình thường.

    “Bệ hạ, đứa nhỏ này chính là Cửu điện hạ sao?” Bệ hạ cường đại không có gì dị nghị, nhưng vì sao ngay cả đứa nhỏ mới 7 tuổi mình cũng cảm thấy không bình thường a? Cáp Lý Tư • Phỉ Nhĩ Phất Đức nhìn đứa nhỏ trong lòng bệ hạ, thực nghi hoặc.

    Hơn nữa, nhìn đứa nhỏ đối diện có gương mặt lạnh lùng không chút biến đổi giống hệt bệ hạ, Cáp Lý Tư • Phỉ Nhĩ Phất Đức tựa hồ phát điên. Tuy nói là phụ tử, nhưng vì sao nhỏ như vậy đã bắt đầu học làm người lớn? Tiểu hài tử nên làm nũng với mỉm cười ngọt ngào nhiều một chút, vậy mới đáng yêu a, nhất là đứa nhỏ này còn xinh đẹp như vậy, thực làm trái tim người ta rung động a.

    “Ân. Đây là Cửu hoàng tử Tây Lam Linh Huân của trẫm.” Lạnh nhạt đáp lại ánh mắt tò mò của hai lão nhân đối diện, sau đó Tây Lam Thương Khung cúi đầu chăm chú nhìn bé con trong lòng: “Huân nhi, hai lão nhân này là viện trưởng học viện hoảng gia Ma Vũ, cũng từng là lão sư của phụ hoàng. Đừng nhìn bề ngoài bọn họ thoạt nhìn không tốt, nhưng năng lực khống chế ma pháp không phải ai cũng sánh được.”

    “Này này, bệ hạ, sao người có thể nói chúng ta như vậy, thực làm tổn thương tâm linh yếu ớt của ta. Cái gì mà bề ngoài thoạt nhìn không tốt, lúc ta còn trẻ cũng mê đảo biết bao cô gái xinh đẹp, chiếm trọn trái tim biết bao phu nhân tích mịch a. Tuy hiện tại niên kỉ lớn một chút, nhưng mị lực cũng không giảm bao nhiêu a!”

    “Thật không? Kia vì sao đến nay ngươi vẫn cô đơn? Trẫm chưa từng nghe nói Cáp Lý Tư viện trưởng có thê tử a.”

    “A, a, a, này a, vấn đề này, nói đến thì quá dài, chúng ta hiện giờ đang nói chuyện gì a? Đúng rồi, là Thánh Linh Chi Hoa của ta a! Cửu điện hạ, vừa nãy người nói gì đó, cái gì mà trong cung những nữ nhân kia có thể còn a?” Nữ nhân trong hoàng cung bệ hạ, đó không phải cung phi sao? Đứa nhỏ đáng yêu này ý nói vậy đúng không?

    Nói cách khác, bảo bối của ta hiện giờ có thể đang ở một nơi nào đó chờ ta? Thần vận mệnh của ta ơi, ta ca ngợi ngài! Cáp Lý Tư viện trưởng kích động tới mức suýt chút nữa lệ nóng doanh tròng, nhìn đứa nhỏ được bệ hạ ôm trong lòng mà cảm thấy vô cùng hài lòng.

    Nếu không phải bệ hạ chiếm dục siêu cuồng cứ ôm chặt đứa nhỏ, Cáp Lý Tư đã hận không thể phóng qua hôn mặt gương mặt nhỏ nhắn đáng yêu của bé vài ngụm. Tuy thành phần chiếm tiện nghi chiếm đại đa số nguyên nhân. Chính là lão nhân không thể miễn dịch với những đứa nhỏ đáng yêu a.

    “Ân na, Huân nhi nghe thấy những nữ nhân đó nói vậy, phụ hoàng nói đúng không!” Ngẩng gương mặt nhỏ nhắn, con ngươi Huân nhi lóng lánh dị thường đáng yêu nhìn phụ hoàng Tây Lam Thương Khung của bé.

    “Ân, phải.” Tây Lam Thương Khung buồn cười nhéo nhéo mũi bé, sủng nịch nói. Huân nhi của y a, đã bắt đầu để ý người khác rồi, tuy lần này thấy thế nào cũng là trò đùa dai không có hảo ý.

    “Vậy còn chờ gì nữa, Phí La Nhĩ, chúng ta đi mau.” Lại là một trận hấp tấp, hai lão nhân trong nháy mắt xông ra ngoài, tiêu thấy trong cung đình hoa lệ. Hai thân ảnh vừa chạy ngược lại đến cửa ngự thư phòng bị thân ảnh hai lão viện trưởng xông ra kinh hách, suýt chút nữa đã té ngửa ra sau.

    “Trời ạ, Cáp Lý Tư viện trưởng, Phí La Nhĩ viện trưởng, hai người lại đi đâu a?” Đa Lý Tư • Y Nặc nhìn thân ảnh hai lão nhân thừa tinh lực biến mất, bất chấp chính mình vừa chạy ngược từ ngự hoa viên về đây đã thở hồng hộc, một lần nữa đuổi theo thân ảnh ở xa xa.

    Ngự hoa viên vốn đã bị phá hư thật sự nghiêm trọng, hơn nữa vừa nãy còn bị hai lão viện trưởng kích động bạo phát, tình huống hiện tại làm Tài vụ đại thần Đa Lý Tư • Y Nặc nhìn thấy mà muốn khóc. Hiện tại không biết hai lão viện trưởng còn định làm ra chuyện gì khiến hắn đau lòng nữa đây, không được, hắn nhất định phải chạy theo xem.

    “Ai, lại chuyện gì nữa a!” Lễ bộ đại thần Lê Tạ nhìn mình một thân chật vật, bất đắc dĩ thở dài. Hôm nay đúng là không nên xuất môn, hắn vẫn là về nhà tránh nạn thôi. Lễ bộ đại thần chuẩn bị rời đi, mới bước được vài bước lại đột nhiên ngừng lại, nhìn về phía thân ảnh có chút vụng về của Tài vụ đại thần biến mất, lại bất đắc dĩ thở dài.

    “Không bằng cứ đi xem xem thế nào? Dù sao cũng hiếm có dịp hoàng cung náo nhiệt như vậy, không xem không phải lỗ sao? Dù sao hôm nay cũng gặp đủ vận rủi rồi, ta không tin lại có chuyện càng xui xẻo hơn!” Nếu Lê Tạ biết lát nữa có chuyện càng kinh khủng hơn đang chờ đón hắn, không biết hắn lại hối hận cỡ nào.

    Đi theo hai lão viện trưởng tìm kiếm một đường, Lê Tạ phát hiện nơi mình tiến vào là tẩm cung của vài vị phi thần trong hậu cung bệ hạ. Nhìn cung điện trước mắt, Lê Tạ không khỏi có chút do dự. Nên vào xem không a?

    Lưỡng lự bên ngoài bức tường cao chót vót một hồi, Lê Tạ thực buồn rầu. Ngươi nói xem mình là nam nhân anh tuấn tiêu sái như thế, lại còn rất được nữ nhân Tây Lam hoan nghênh, cứ vậy tùy tiện xông vào tẩm cung phi tử bệ hạ, hình như rất không phải phép đi!

    Tuy nhìn địa thế cung điện cũng biết không phải vị phi tử được sủng ái gì lắm, nhưng dù không được sủng cũng là phi tử của bệ hạ a, thấy mặt cũng phải kính ba phần. Hơn nữa, Đa Lý Tư cùng hai vị lão viện trưởng thực sự ở bên trong sao? Đừng để đến lúc đó nói lý cũng không xong a.

    Ngay lúc Lê Tạ còn đang do dự thì một tiếng kêu rên thê thảm muốn chết từ bên trong cung điện truyền ra. Lê Tạ vừa nghe thấy thì bất chấp tất cả vọt vào trong. Bởi vì hắn nhận ra, chủ nhân âm thanh nọ đúng là của hai vị lão viện trưởng. Nếu đã xác định người ở trong này, hắn còn cố kị gì nữa. Hơn nữa trò hay tựa hồ cũng đã bắt đầu.

    Bất quá chờ Lê Tạ vọt vào không bao lâu thì hắn lập tức hối hận. Sớm biết vậy hắn nên chờ thêm hai khắc, chờ hai vị lão viện trưởng kích động xong hẳn vọt vào. Lễ bộ đại thần bị Phí La Nhĩ viện trưởng bóp chặt cổ bất đắc dĩ trở mình, hối hận muốn chết.

    “Phí La Nhĩ viện trưởng, ngài phải bình tĩnh bình tĩnh a, xúc động không tốt.” Khụ khụ, Đa Lý Tư đại nhân, ngươi còn không mau tới cứu ta? Trễ thêm chút nữa thì ta chết chắc. Thực không ngờ, không ngờ a, bản đại nhân thế nhưng lại chết kiểu này?

    Im lặng kêu gào Tài vụ đại thần, ý đồ di dời cơn phẫn nộ không có chỗ phát tiết của hai vị lão viện trưởng tinh lực dư thừa lên thân hình mập mạp của Tài vụ đại thần Đa Lý Tư • Y Nặc. Bất quá bất đắc dĩ chính là tình huống của Tài vụ đại thần hiện tại so với hắn cũng không kém là bao.

    “Bình tĩnh? Ngươi bảo ta làm thế nào bình tĩnh? Kia chinh là Thánh Linh Chi Hoa không có loại thực vật ma lực nào có thể sánh bằng a, hiện tại ngay cả mạn đằng cũng bị người ta hủy? Hi vọng cuối cùng của ta a!” Nhìn đám nữ nhân ngu xuẩn bối rối không biết giá trị của thứ vừa bị chúng hủy, Cáp Lý Tư • Phỉ Nhĩ Phất Đức cùng Phí La Nhĩ • A Luân Đức giận đến xanh mặt.

    Nếu không phải đối phương là nữ, lại còn là phi tử của bệ hạ thì kẻ to gan tàn phá của trời này quả thực chính là tội ác tày trời, hai lão già này đã sớm lao tới liều mạng, hiện tại nhìn đám cung phi làm ra bộ dáng vô tội trước mặt, mình lại không có cách, trong lòng nghẹn một cục tức bảo hai lão nhân làm sao không giận.

    “Cáp Lý Tư viện trưởng, Phí La Nhĩ viện trưởng, các người đang nói gì a?” Đám nữ nhân khó hiểu nhìn hành động dị thường của hai lão viện trưởng bình thường luôn làm ra vẻ đức cao vọng trọng, hơn nữa còn cảm nhận được oán khí dày đặc tỏa ra từ người hai lão viện trưởng, các nàng không khỏi cẩn thận hỏi.

    “Nói gì? Ngươi nói xem các ngươi đã làm gì a? Thế nhưng… thế nhưng….” Phí La Nhĩ • A Luân Đức nhìn hành động hủy thi diệt tích của đám nữ nhân trước mặt không khỏi đại hỏa.

    Nhìn xem các nàng đã làm gì? Nếu không phải bọn họ tới kịp, quả thực không biết nhóm cung phi tụ tập ở đây hỏa thiêu số mạn đằng này. Đây là bảo bối của lão a!

    [TLYC] Cung Đình Tây Lam [55] Lăng Tiêu Duy Nhất

    “Các ngươi… các ngươi…” Nhìn bức tường còn dấu vết hỗn độn, Phí La Nhĩ • A Luân Đức cùng Cáp Lý Tư • Phỉ Nhĩ Phất Đức biết bọn họ vẫn tới chậm một bước.

    “Chẳng lẽ Thánh Linh Chi Hoa thực sự không còn? Đóa hoa xinh đẹp có tác dụng làm người bình thường nắm giữ ma pháp cứ vậy mà biến mất hay sao? Không có khả năng, không có khả năng, nếu chúng nó đột nhiên xuất hiện ở hoàng cung Tây Lam thì chính là Thần ban ân cho Tây Lam, sao có thể bị đám người ngu muội này làm hỏng chứ?

    Hai lão viện trưởng rõ ràng không thể tiếp nhận sự thực này, nhất là nhìn đám nữ nhân bày ra bộ dáng ngây thơ không biết mình đã phạm phải chuyện gì cùng một đống tro bụi còn sót lại sau trận hỏa thiêu, sắc mặt lại khó coi.

    “Thánh Linh Chi Hoa? Thần ban ân? Là Thánh Linh Chi Hoa làm người bình thường cũng có thể nắm giữ ma pháp nguyên tố? Trời ạ, các nàng phạm phải sai lầm gì thế này, thế nhưng diệt trừ hết thực vật ma lực quý giá này, hơn nữa ngay cả chút đường lui cũng không lưu lại?

    Nhìn cung tường có chút hỗn độn, là kết quả mình sai người nhổ tận gốc đám mạn đằng mà ra. Ý thức được mình sắp tiêu rồi, sắc mặt nhóm cung phi không khỏi kích động.

    Nhóm cung phi vốn hoảng loạn vì tẩm cung mình đột ngột xuất hiện một thứ không biết là gì, lại còn nghe Viện phi nói đủ lời quỷ dị ở chỗ Hoàng hậu Y Tô Na, các nàng e ngại chuyện mạn đằng này làm Nhược phi điên cuồng nên sao có thể để nhóm mạn đằng này tồn tại.

    Nhất là sáng đó các nàng kinh hoảng phát hiện tẩm cung mình leo đầy mạn đằng, lúc chạy tới tẩm cung Viện phi còn tận mắt nhìn thấy nó quấn Viện phi, giống như có ý thức vậy, làm người ra nhìn mà rợn tóc gáy.

    Ngày đó sau khi trở về từ tẩm cung Hoàng hậu, các nàng cứ nhớ mãi lời Viện phi nói, cho dù về tới tẩm cung của mình vẫn cứ bất an, một khắc cũng không chịu được, vì thế liền bảo người trong cung diệt trừ đám mạn đằng.

    Tuy không biết vì sao đám mạn đằng mấy hôm trước còn ương ngạnh tới mức ngay cả một cái lá cũng không diệt được, hôm nay lại đột nhiên dễ dàng giải quyết, nếu sự tình đã có thể xử lý, các nàng đương nhiên không truy cứu nguyên do. Chính là hiện tại, hai vị Ma Pháp Sư được tôn sùng bật nhất Tây Lam lại nói thứ các nàng hủy diệt là Thần ban ân? Là Thánh Linh Chi Hoa có thể giúp người thường nắm giữ ma pháp nguyên tố?

    “Cáp Lý Tư, lão gia hỏa nhà ngươi, đều tại ngươi chạy chậm chúng ta mới tới trễ, bỏ lỡ mất cơ hội cứu sống Thánh Linh Chi Hoa. Ta bóp chết ngươi bóp chết ngươi bóp chết ngươi…”

    “Phí La Nhĩ, sao lại trách ta? Ngươi không phải cũng có trách nhiệm sao. Nếu không phải tại ngươi bảo phải quan sát vài ngày, cẩn thận xác định công hiệu của đóa hoa hồng nhạt kia, chúng ta mới đến muộn sao? Muốn nói tới trách nhiệm, ngươi cũng không thoát đâu, ta mới phải bóp chết ngươi, bóp chết ngươi bóp chết ngươi bóp chết ngươi…”

    Lễ bộ đại thần Lê Tạ đã được Phí La Nhĩ buông cổ ra, khiếp đảm vuốt ve cái cổ xui xẻo bị tai bay vạ gió của mình, đang ai oán lão viện trưởng tuy già nhưng sức lực không nhỏ chút nào thì lại thấy hai người kia bóp cổ lẫn nhau.

    “Ta nói này Đa Lý Tư đại nhân, ngươi không đi khuyên nhủ Cáp Lý Tư viện trưởng cùng Phí La Nhĩ viện trưởng sao? Ít nhất cũng tách bọn họ ra đi a!” Lê Tạ lặng lẽ đi tới sau lưng Tài vụ đại thần Đa Lý Tư • Y Nặc đang đờ mặt ra, dùng ngữ khí mê hoặc mềm nhẹ nói.

    Về phần vì sao hắn chọn Tài vụ đại thần Đa Lý Tư • Y Nặc chứ không phải lấy thân mình thí nghiệm, lí do đơn giản là Lê Tạ vẫn còn kinh hoảng xoa xoa cổ mình.

    Nghe thấy âm thanh từ phía sau, cơ thể Đa Lý Tư • Y Nặc lạnh run một trận, sau đó xoay người dùng ánh mắt điềm đạm đáng yêu vô cùng thê thảm nhìn chăm chăm Lê Tạ, sau đó chỉ thấy hắn há mồm, kiên định nói: “Ta không đi!”

    “Ách?” Đa Lý Tư đại nhân từ khi nào trở nên thông minh như vậy a? Chẳng lẽ bị mình ảnh hưởng? Xem ra trừ bỏ tiền Đa Lý Tư đại nhân sẽ trở nên tích cực, những mặt khác vẫn thực bình thường.

    Nếu Đa Lý Tư đại nhân không muốn làm vật hi sinh, Lễ bộ đại thần Lê Tạ phi thường bất hạnh nhìn thấy hai vị lão viện trưởng có năng lực phá hoại siêu cường đang bóp cổ nhau dần dần thăng cấp, nhưng không muốn tái hiện sự chênh lệch ma pháp nguyên tố rành rành như lúc nãy ở ngự hoa viên, Lê Tạ xấu hổ sờ sờ mũi, cũng cố gắng ly thật xa khỏi hai vị viện trưởng tính tình nóng nảy này.

    “Không phải nghe nói trong hoàng cung còn một vài tẩm cung nương nương xuất hiện loại Thánh Linh Chi Hoa sao? Lão viện trưởng không đi nhìn thử xem.” Dù sao cũng đã được bệ hạ đáp ứng.

    “Đúng vậy!” Nghe thấy lời này, Cáp Lý Tư • Phỉ Nhĩ Phất Đức cùng Phí La Nhĩ • A Luân Đức không khỏi thu lại ma pháp vừa xuất ra trong lòng bàn tay, nhìn nhau bừng tỉnh đại ngộ. Bọn họ ở đây đánh đấm gì a, hiện tại tìm được Thánh Linh Chi Hoa còn sống mới là chuyện quan trọng. Món nợ này tạm thời để đó, sau này mới tính.

    Hai vị lão viện trưởng sau khi hung tợn trừng đám nữ nhân đang hối hận muốn chết đứng bên kia, chỉ kém không tiến tới bức cung mà thôi. Có lẽ vì ánh mắt lão viện trưởng quá kinh khủng nên nhóm cung phi bình thường sống an nhàn sung sướng không thể không lùi về sau, để kéo dãn một khoảng cách an toàn với lão nhân đang kích động.

    “Cái kia, những cung khác có thể chỉ sợ cũng không còn, cơ hồ đều bị chúng ta nhổ tận gốc… rồi…” Nhìn chút tro bụi còn sót lại, gương mặt nhóm cung phi thực phức tạp. Thần ban ân a, cứ vậy bị các nàng làm hỏng?

    “Đều tại Viện phi cả, nếu không phải nàng ta nói lung tung, chúng ta cũng không hủy Thần ban ân. Đây là Thần ban cho chúng ta a, nếu không…”

    “Đúng vậy, đều là lỗi của Viện phi. Đều tại nàng ta oán hận Nhược phi, ghen tỵ nhi tử Nhược phi được sủng ái nên mới bịa chuyện, bây giờ còn làm liên lụy tới chúng ta.”

    “Đúng vậy, Viện phi lần nào nói tới Nhược phi cũng hận tới nghiến răng nghiến lợi, nhất là lúc nghe tới chuyện Cửu điện hạ, Viện phi lại tức tối, ngày đó lúc ở cùng chúng ta Viện phi còn hờn dỗi đủ thứ. Kết quả hôm sau liền xảy ra chuyện, Viện phi tự nhiên đổ hết tội lỗi lên đầu Nhược phi. Huống chi Nhược phi hiện tại không có trong cung, Viện phi muốn nói thế nào mà chả được a.”

    “Đúng rồi, nói tới Viện phi, các ngươi có nhớ ngày đó trong tẩm cung của Viện phi cũng có loại mạn đằng này không? Hơn nữa trong tẩm cung chúng ta bất quá chỉ có một gốc, mà cung Viện phi có thiệt nhiều. Không biết bây giờ còn không nữa, Viện phi so còn cố kỵ đám thực vật ma lực này hơn chúng ta.”

    “Nói cũng đúng, chúng ta có cần tới chỗ Viện phi nhìn một cái không?” Nếu cung Viện phi còn loại thực vật ma lực này, vậy mang nó về, dù sao đó cũng là Thần ban cho mình không phải sao?

    “Viện phi?” Nghe nhóm cung phi thì thầm nén giận, hai lão viện trưởng tự dưng gạt bỏ những lời vô nghĩa, đặt trọng tâm lên hai từ làm bọn họ chú ý. Nhất là lúc nghe tới đoạn trong cung Viện phi có thể còn rất nhiều gốc mạn đằng, ánh mắt hai lão viện trưởng lập tức lóe sáng.

    “Cáp Lý Tư…”

    “Phí La Nhĩ…”

    Hai lão viện trưởng đồng thời liếc mắt nhìn đối phương, rõ ràng nhìn thấy ánh sáng lấp lánh trong mắt đối phương. Ánh mắt dường như nhắn nhủ tâm tình tràn ngập mong chờ kích động rồi lại có chút không xác định.

    Đi tìm nữ nhân kia, sau đó nhổ hết mạn đằng Thánh Linh Chi Hoa. Bất quá không đợi bọn họ hành động, nữ nhân bọn họ muốn tìm đã vội vã từ bên ngoài đi vào.

    Viện phi vừa nghe nói hai vị lão viện trưởng đức cao vọng trọng của học viện Ma Vũ hoàng gia vào cung yết kiến bệ hạ, nàng lập tức vội vã chạy tới. Phải biết sự kiện xảy ra ở ngự hoa viên hoàng cung quan hệ rất lớn tới lợi ích của nàng a, nhất là còn có thể liên quan tới Nhược phi và nhi tử của nàng ta, Viện phi sao có thể không nóng nảy.

    Ngày đó nghe nói bệ hạ phái người tìm Cáp Lý Tư viện trưởng cùng Phí Nhĩ La viện trưởng vào hoàng cung điều tra loại mạn đằng quỷ dị này, vì thế mấy ngày nay Viện phi đều lo lắng chờ đợi kết quả.

    Đến tột cùng có phải do Nhược phi trả thù không? Hay là nó là nguyên nhân làm Nhược phi phát điên? Mặc kệ là loại nào cũng làm cuộc sống của Viện phi không yên. Nếu nói là Nhược phi trả thù thì còn may, dù sao Nhược phi hiện tại đã không còn trong cung, nếu là vế sau thì sao? Nghĩ đến đây, Viện phi không thể không vội.

    Bất quá chờ Viện phi đi tới bên cạnh hai vị lão viện trưởng học viện Ma Vũ, nàng lập tức cảm giác không khí có gì đó không đúng? Vì sao nàng cảm thấy ánh mắt của tất cả mọi người ở đây đều tràn ngập oán khí? Thậm chí ngay cả nhóm cung phi luôn dựa dẫm vào nàng cũng không khúm núm như bình thường.

    “Cáp Lý Tư viện trưởng, Phí La Nhĩ viện trưởng, bản cung muốn hỏi kết quả điều tra đám mạn đằng này, có phải…” Bất quá không đợi Viện phi nói xong đã bị ngữ khí vừa lo lắng vừa hung tợn của hai lão viện trưởng đánh gãy.

    “Viện phi nương nương, thực vật ma lực ở tẩm cung của ngươi đâu rồi?”

    “Ách? Cái kia đã bị bản cung sai người diệt hết rồi. Viện trưởng làm sao vậy, có chuyện gì đáng sợ sao? Chẳng lẽ thực sự có quan hệ với gốc mạn đằng quỷ dị ở lãnh cung?” Chú ý tới sắc mặt khó coi của hai lão viện trưởng, mặt Viện phi cũng không khỏi tái nhợt.

    “Lãnh cung? Oa ha ha ha, lãnh cung…”

    [TLYC] Cung Đình Tây Lam [56] Kết Cục Của Viện Phi (1)

    “Bệ hạ, Cáp Lý Tư viện trưởng cùng Phí La Nhĩ viện trưởng đã tới lãnh cung mà trước kia Cửu điện hạ từng trụ, hơn nữa tựa hồ còn nháo rất lớn, hiện giờ trong hoàng cung đều đã biết chuyện, Hoàng hậu nương nương cùng Y Liên Hoa công chúa hiện giờ cũng đang qua đó, bệ hạ, người thấy có cần…” Tang Đạt tổng quản tới gần đôi phụ tử đang tập luyện tự, nhẹ giọng bẩm báo với Tây Lam Hoàng đế bệ hạ đang ngồi trên cao.

    “Nga? Tang Đạt, ngươi nói xem hai vị lão viện trưởng tinh thần phấn chấn kia đã làm gì, thế nhưng làm kinh động động cả hoàng cung của trẫm?” Nghe Tang Đạt tổng quản bẩm báo xong, Tây Lam Thương Khung không buông bàn tay mềm mại của Huân nhi, tiếp tục chỉ bé viết tự.

    Ôm bé con tựa hồ vẫn còn hương sữa trong lòng, tâm tình Tây Lam Thương Khung có thể nói là rất sung sướng. Nghĩ bé con làm trái tim mình mềm mại đang ở bên người, ngay trong vòng tay mình, Tây Lam Thương Khung không thể không cảm thấy may mắn, ngày đó y vô tình đi tới liên trì, bắt gặp được bé con xinh đẹp đáng yêu này, thì y vẫn không biết hoàng tử bé nhỏ của mình, Huân nhi của y a!

    Huân nhi, gặp ngươi là số mệnh của phụ hoàng sao?

    “Phụ hoàng, người thất thần.” Thấy phụ hoàng đột nhiên dừng lại, sắc mặt đăm chiêu suy nghĩ chuyện gì đó, Huân nhi không khỏi mím môi, bất mãn nhắc nhở. Phụ hoàng thế nhưng thất thần trong lúc dạy mình viết tự? Huân nhi không khỏi cảm thấy buồn bực, phụ hoàng của bé đang suy nghĩ chuyện gì?

    “Thật xin lỗi bảo bối. Phụ hoàng đang nhớ cảnh lần đầu tiên gặp Huân nhi ở liên trì. Lúc ấy Huân nhi thực sự đã dọa phụ hoàng sợ tới nhảy dựng.” Lần đó thấy bé bị đẩy vào nước, sau đó mãi không thấy trồi lên, thậm chí ngay cả giãy giụa cũng không có, Tây Lam Thương Khung thực sự biến sắc.

    Y cũng không thể nói rõ là vì cái gì, lúc đó vì sao mình lại lo lắng tới mức nhảy vào liên trì, cứu bé con kia lên. Dù sao cũng chỉ là một bé con chưa từng gặp mặt, vì sao y lại kích động như vậy, thậm chí còn lo lắng?

    Hay là đó là ràng buộc sâu trong lòng mình? Còn thiếu niên xinh đẹp xuất hiện trong kí ức mình là ai, vì sao lúc thấy người này mình lại cảm thấy đau lòng, thậm chí là thở không nỗi.

    Tây Lam Thương Khung nhìn Huân nhi trong lòng mình thật lâu, tựa hồ muốn tìm được đáp án gì đó trên người bé. Đột nhiên ánh mắt Tây Lam Thương Khung dừng lại trên trán Huân nhi, nơi này, y cứ cảm thấy thiếu thiếu gì đó.

    “Phụ hoàng?” Ánh mắt Tây Lam Linh Huân lóe lên nghi hoặc. Phụ hoàng vì sao đột nhiên lại vuốt ve trán mình, lại còn dùng ánh mắt sâu thẳm như đang nhớ tới chuyện trong quá khứ mà nhìn mình? Nghĩ như vậy, bé không khỏi mất hứng. Phụ hoàng cho tới giờ chỉ mỉm cười ôn nhu với mỗi mình mình, sao lại có thể nghĩ tới người khác?

    “A, bảo bối, làm sao vậy?” Chợt phát hiện mình bất tri bất giác nhìn chằm chằm trán Huân nhi, hơn nữa tay còn vô thức vuốt ve, lại nhìn biểu tình tựa hồ có chút tức giận, Tây Lam Thương Khung không khỏi tỉnh táo lại.

    Y đang suy nghĩ gì a? Mặc kệ thiếu niên ở sâu trong linh hồn mình là ai? Có phải là tiền thế của Huân nhi hay không, chỉ cần Huân nhi hiện giờ ở bên cạnh, trái tim mình đã cảm thấy an tâm vô cùng.

    “Phụ hoàng, không được nghĩ tới người khác. Phụ hoàng chỉ có thể nghĩ về Huân nhi, chỉ được nhìn Huân nhi, ôm Huân nhi, không được đối xử tốt với người khác, bằng không Huân nhi sẽ tức giận, hậu quả thực nghiêm trọng!” Hôn lên mặt Tây Lam Thương Khung một cái thật kêu như đang đánh dấu chủ quyền, gương mặt đáng yêu của Huân Nhi xuất hiện biểu tình kích động hiếm thấy, mà ngay cả bé cũng không hiểu được lí do.

    Bốc đồng ôm cổ nam nhân, ánh mắt Huân Nhi tràn ngập sự nghiêm túc. Trong lòng Huân nhi, bé luôn cố chấp cho rằng phụ hoàng chỉ của mình mình, bắt đầu từ lúc phụ hoàng nhận bé, bé đã không cho phép bất cứ ai chia xẻ tình yêu này của mình. Còn nữ nhân đáng ghét bé thấy ngày đó cũng là sự tồn tại chướng mắt.

    Bất giác, Huân nhi cảm thấy cơ thể mình tựa hồ lại xuất hiện xúc động khát máu, khát vọng điên cuồng đối với máu tươi giống hệt lúc ở bộ tộc Đế Luyện. Mình bị sao vậy? Huân nhi không khỏi sợ hãi, sợ mình không còn là mình nữa. Nếu thực sự có một ngày như vậy, liệu phụ hoàng sẽ đối xử với mình thế nào?

    Huân nhi, sao phụ hoàng có thể nghĩ tới người khác chứ? Cho dù nghĩ, cũng nghĩ tới Huân nhi đáng yêu của phụ hoàng a.” Thiếu niên mình chưa bao giờ gặp qua kia chính là Huân nhi đi, y cũng không tính là nói dối. Hơn nữa, biểu tình của Huân nhi là đang làm nũng với trẫm sao?

    “Phụ hoàng…” Nghe phụ hoàng nói vậy, Huân nhi không khỏi vui sướng. Mái tóc đen mềm xõa tung sau lưng, gương mặt Huân nhi tỏa sáng đến chói mắt. Đứa nhỏ ôm lấy cổ nam nhân, nhu thuận nằm trong lòng ngực Tây Lam Thương Khung, lẳng lặng nghe nhịp tim vững vàng làm người ta yên tâm của phụ hoàng.

    “Khụ khụ, bệ hạ…” Tang Đạt tổng quản xấu hổ ngây ngốc đứng ở một bên, nội tâm thực sự không muốn quấy rầy bầu không khí ấm áp của bệ hạ cùng Cửu hoàng tử, chính là không thể yên lặng rời đi như vậy, thực sự là làm Tang Đạt tổng quản phiền não, bình thường hắn cũng không cần sử dụng nhiều tế bào não như vậy a.

    “Nói đi, tình huống lãnh cung bây giờ thế nào?” Lãnh cung là nơi Huân nhi trụ trước kia, Tây Lam Thương Khung vẫn có chút quan tâm, không biết nơi đó đã thành bộ dáng gì rồi. Huống chi hai vị lão viện trưởng mà kích động lên cũng không dễ nói chuyện! Cho dù nơi này là hoàng cung bọn họ cũng không thèm để tâm.

    “Hai vị lão viện trưởng đang canh giữ ở lãnh cung, không cho bất cứ ai tiến vào. Hơn nữa, bọn họ còn đuổi hết người trong lãnh cung ra ngoài, dùng trận ma pháp di chuyển bọn họ tới tẩm cung của Viện phi.”

    Nghĩ tới tình cảnh hỗn loạn lúc ấy, Tang Đạt tổng quản không khỏi đổ mồ hôi. Trong hoàng cung của đế vương luôn có các cung phi phạm lỗi bị biếm vào lãnh cung, tuy tới thế hệ của bệ hạ, vì ngài không để ý tới đám nữ nhân trong hậu cung, giao hết cho hoàng hậu Y Tô Na quản lý, nhưng phi tử bị thất sủng trong lãnh cung cũng rất nhiều. Bất quá lãnh cung tuy hoang tàn nhưng cũng đủ lớn, đủ chỗ ở cho số cung phi thất sủng kia.

    Mà Nhược phi sau khi bị biếm lãnh cung chưa bao lâu đã phát điên, lại còn đắc tội Viện phi đang được sủng ái nhất, các cung phi thất sủng kia cũng chưa từng tới chỗ nàng. Bọn họ đều đau khổ, tuyệt vọng vượt qua tuổi già ở lãnh cung, nào có thời gian để ý tới một kẻ điên.

    Mà hôm nay số nữ nhân trong lãnh cung kia còn chưa ý thức được chuyện gì đang xảy ra đã bị hai lão nhân đột nhiên xông vào đuổi ra, còn bị trận ma pháp đưa tới tẩm cung Viện phi, này bảo sao các nàng không ngây ngốc tập thể.

    “Hai vị lão viện trưởng đưa người tới tẩm cung Viện phi? Vậy Viện phi hiện giờ đang ở đâu?” Bị hai lão viện trưởng đức cao vọng trọng được người người tôn sùng vứt một đám nữ nhân tới tẩm cung, lại còn là số cung phi thất sủng ở lãnh cung, không biết nữ nhân kia lúc này có biểu tình gì nữa. Tây Lam Thương Khung khá tò mò.

    “Viện phi nương nương cũng ở lãnh cung. Hình như lúc ấy Viện phi nương nương tìm hai vị viện trưởng hỏi về số mạn đằng ở ngự hoa viên, vì thế vừa khéo tận mắt nhìn thấy vụ truyền tống kia, tức giận tới hôn mê bất tỉnh.”

    Viện phi đáng thương a! Đắc tội với hai vị lão viện trưởng của học viện Ma Vũ cùng đám phi tử ở hậu cung, không biết kết cục sẽ thế nào. Hơn nữa nhìn ý tứ của bệ hạ, mười phần là lành ít dữ nhiều.

    “Nga? Hôn mê?” Tây Lam Thương Khung nhẹ nhàng nói ra tình trạng của nữ nhân là phi tử mình, còn không hề có ý tứ trách cứ hai vị lão viện trưởng vô pháp vô thiên kia, hay đúng hơn là không hề có chút cảm xúc gì đối với tình trạng của nữ nhân Viện phi kia.

    “Đúng vậy, bệ hạ. Hơn nữa lúc nãy nô tài thuận đường có ghé qua tẩm cung Viện phi nương nương xem thử, thực sự có chút…” Vô cùng thê thảm a! Tang Đạt tổng quản thậm chí có chút do dự không biết nên kể cho bệ hạ nghe hay không, thực sự nói không nên lời a!

    Lúc nãy Tang Đạt tổng quản vừa nhận được tin truyền tới từ lãnh cung đã lập tức chạy tới tẩm cung Viện phi xem xét, dù sao cứ mặc kệ những nữ nhân bị biếm lãnh cung này như vậy cũng không phải, nhưng không ngờ lại thấy một hình ảnh như vậy.

    “Nói.” Tây Lam Thương Khung nhíu mày, tẩm cung Viện phi rốt cuộc thế nào?

    “Dạ, bệ hạ. Nô tài thấy tẩm cung của Viện phi nương nương bị tàn phá rất kinh khủng, thập chí còn tàn tạ hơn cả lãnh cung. Lúc nô tài tới đó thấy mà sửng sốt, còn tưởng mình đi nhầm nơi. Sau đó hỏi đám tiểu nô tài trong cung Viện phi mới biết, hóa ra Viện phi lệnh cho bọn họ xử lý hết số mạn đằng, kết quả không biết vì sao số dây leo ở tẩm cung Viện phi nương nương lại rất ương ngạnh, làm thế nào cũng không ăn thua, kết quả cuối cùng tẩm cung cũng sắp bị hủy mất rồi.

    Tang Đạt tổng quản vừa nói vừa chú ý sắc mặt của bệ hạ, quả nhiên nghe mình nói xong, sắc mặt bệ hạ lại càng đen hơn, hàn ý trên người y làm lá gan của Tang Đạt tổng quản cũng phải run rẩy.

    [TLYC] Cung Đình Tây Lam [57] Kết Cục Của Viện Phi (2)

    Y Tô Na hoàng hậu mang theo Y Liên Hoa công chúa thích xem náo nhiệt vội vàng chạy tới lãnh cung.

    Lúc Y Tô Na chạy tới, thứ thấy đầu tiên là Viện phi té xỉu trên mặt đất, mà các tiểu thái giám hầu hạ bên người vừa liều mạng bấm nhân trung vừa gào thét gọi chủ tử tỉnh lại.

    Cách nơi Viện phi té xỉu không xa là nhóm cung phi bình thường có quan hệ rất tốt với nàng, hiện giờ lại làm như hoàn toàn không quen biết, tụ tập ở một bên không biết đang nói gì, thỉnh thoảng lại quay đầu liếc mắt nhìn nữ nhân té xỉu bên này. Trong mắt hoàn toàn không có cung kính cùng lấy lòng như bình thường, chỉ còn oán hận cùng ác ý.

    Viện phi, nàng rốt cuộc đã làm gì, thế nhưng lại rơi vào kết cục bị mọi người xa lánh như vậy?

    Mà bên kia, phụ thân của Y Tô Na, Tài vụ đại thần Đa Lý Tư • Y Nặc cùng Lễ bộ đại thần Lê Tạ đang hờ hững đứng đó, tựa hồ hoàn toàn thờ ơ với những chuyện đang phát sinh trước mắt. Y Tô Na thậm chí có thể thấy được tia vui sướng khi người gặp họa trên gương mặt họ. Đặc biệt là phụ thân, nàng có thể thấy khoái ý trong mắt người.

    Khoái ý? Y Tô a không khỏi hắc tuyến! Viện phi đã đắc tội phụ thân của mình sao? Sao lại làm nam nhân bình thường luôn thành thật kia nảy sinh địch ý như vậy. Chẳng lẽ Viện phi đã làm gì đó hủy hoại của công?

    Nếu thật là vậy thì không thể trách phụ thân hờ hững, người vốn là đại thần tài vụ. Phải biết, cho dù đối với nữ nhi của mình, nếu phạm phải tội ác mà phụ thân cho là tày trời, đại nghịch bất đạo thì hậu quả cũng không tốt đẹp gì.

    Về phần hai lão viện trưởng học viện Ma Vũ hoàng gia Cáp Lý Tư • Phỉ Nhĩ Phất Đức cùng Phí La Nhĩ • A Luân Đức thì nhìn về phía Viện phi vô cùng hung tợn, gương mặt bọn họ thậm chí còn có biểu tình phẫn nộ không nói nên lời.

    “Đã xảy ra chuyện gì?” Nhìn tình huống vô cùng phẫn nộ, Y Tô Na không khỏi nhíu chặt mày. Vừa nãy nhận được tin tức truyền tới, Y Tô Na thân là hoàng hậu, sao có thể không tới xem. Chính là lúc vào đây, Y Tô Na thực sự bất ngờ, tình huống tựa hồ đã vượt qua dự kiến của nàng.

    “Hai vị lão viện trưởng…” Y Tô Na hỏi hai vị lão nhân đứng sừng sững bất động như hai ngọn núi ở cửa vào lãnh cung, hi vọng bọn họ có thể cho mình một lời giải thích. Dù sao chuyện này cũng do hai vị lão nhân người người tôn sùng này gây ra đi!

    “Hoàng hậu điện hạ, chuyện này chúng ta không có gì để nói.” Phí La Nhĩ • A Luân Đức rất bực bội, ánh mắt không hề nhìn hoàng hậu Y Tô Na, mà nhìn về phía nữ nhân té xỉu trên mặt đất.

    Y Tô Na nhìn hai lão nhân có chút bảo thủ trước mặt, chỉ có thể bất đắc dĩ cười khổ. Nếu hai vị lão viện trưởng không muốn nói nàng còn nói được gì đây, tính cách hai vị này Y Tô Na biết rất rõ, bình thường luôn bình dị, gần gũi, dễ nói chuyện, nhưng khi nóng giận rồi thì so với người khác lại càng khó chìu hơn.

    Y Tô Na nhìn bầu không khí áp lực, đang không biết làm sao làm dịu hai vị lão viện trưởng đang tức giận thì đã thấy Y Liên Hoa vẫn ngoan ngoãn đứng bên cạnh đột nhiên nhảy tới trước.

    “Cáp Lý Tư gia gia, Phí La Nhĩ gia gia, hai người đang tức ai sao? Nói cho Y Liên biết a, Y Liên giúp Cáp Lý Tư gia gia cùng Phí La Nhĩ gia gia đánh hắn được không?” Y Liên Hoa công chúa chạy tới túm lấy ống tay áo hai lão viện trưởng, ánh mắt to tròn long lánh chớp động, tràn ngập chờ mong hỏi.

    Cáp Lý Tư gia gia cùng Phí La Nhĩ gia gia thế mà lại sinh khí! Y Liên Hoa chưa bao giờ thấy hai gia gia tức giận a. Trước kia Cáp Lý Tư gia gia cùng Phí La Nhĩ gia gia vào hoàng cung chơi với mình luôn mỉm cười thực ôn hòa, mặc kệ mình bướng bỉnh cỡ nào gia gia cũng không giận a. Chính là hiện giờ, ai dám chọc Cáp Lý Tư gia gia cùng Phí La Nhĩ gia gia tức giận? Y Liên thực chán ghét người này.

    “Tiểu Y Liên, sao ngươi cũng tới đây? Lại chạy đi xem náo nhiệt phải không?” Tây Lam Lục công chúa đáng yêu này một chút cũng không giống công chúa hoàng gia tự cao tự đại, trên người luôn tản mát ra hơi thở sức mạnh và tiềm chất tự nhiên, không hổ là thánh nữ đời tiếp theo được đề cử!

    “Chỉ một chút thôi a, Y Liên nghe mẫu hậu nói Cáp Lí Tư gia gia cùng Phí La Nhĩ gia gia tới đây mới chạy tới a! Cáp Lí Tư gia gia, người tới hoàng cung mà không chịu tới tìm Y Liên, Y Liên thật lâu đã không được gặp người a.” Y Liên buông tha ống tay áo của hai lão viện trưởng, chuyển qua nắm tay hai người, làm nũng nói.

    “Còn nữa nha, Cáp Lí Tư gia gia có biết Y Liên có Cửu hoàng đệ chưa? Y Liên nói cho người biết nga, Cửu hoàng đệ của Y Liên rất đẹp a, Y Liên thực thích.” Y Liên Hoa nghĩ tới đứa nhỏ xinh đẹp kia, nhịn không được mỉm cười. Chính là nhớ tới phụ hoàng uy nghiêm lạnh lùng thì gương mặt nhỏ nhắn lập tức nhăn thành một đoàn.

    Y Liên cũng thực thích phụ hoàng a, chính là Y Liên cũng thực sợ người. Bộ dáng phụ hoàng lúc nào cũng lạnh lùng, làm Y Liên muốn gần gũi lại sợ hãi không dám tiến tới.

    “Cửu hoàng tử?” Là đứa nhỏ nhu thuận rúc vào lòng bệ hạ sao? Quả thực là đứa nhỏ rất đẹp. Có thể làm bệ hạ đối đãi bất đồng với những đứa nhỏ khác, hẳn không phải một đứa nhỏ 7 tuổi đơn giản. Gần đây Tây Lam rất náo nhiệt, từ khi đứa nhỏ kia xuất hiện, tựa hồ có thứ gì đó đang chậm rãi chuyển động. Là bánh răng vận mệnh sao?

    “Cáp Lí Tư gia gia, người gặp Cửu hoàng đệ của Y Liên rồi sao? Y Liên nói cho người biết nga, sau này trưởng thành Y Liên muốn làm đại tế tự, không muốn làm thánh nữ, để cô gái đi theo đại tế sư kia đảm đương nhiệm vụ thánh nữ đi a, Y Liên muốn đổi với nàng ta.”

    Cô gái cũng lớn xấp xỉ mình kia gọi là gì nhỉ? Đúng rồi, nàng nói nàng gọi là Khúc Vị Trì. Trước kia là một tiểu hoa đồng ở Liên trì, vì cứu Cửu hoàng đệ bị rơi xuống nước nên phụ hoàng cho nàng đi theo đại tế sư, trở này học trò của đại tế sư, sau đó luôn chiếu cố cho Cửu hoàng đệ.

    Về phần Y Liên Hoa công chúa sao lại biết Khúc Vị Trì? Này phải nói tới ngày đó Y Liên Hoa biết cơ thể Cửu hoàng đệ không tốt, mà đám hiến tế kia tựa hồ rất vô dụng, vì thế Y Liên quyết tâm muốn trở thành đại tế sư vĩ đại. Quyết định này muốn thực hiện được thì phải nhờ tới đại tế sư hoàng cung, vì thế Y Liên Hoa chạy đi tìm đại tế sư đã gặp được cung nữ Khúc Vị Trì vẫn còn hối hận cho số phận xuyên việt bất hạnh của mình.

    “Y Liên, ngươi đang nói gì vậy?” Y Tô Na nghiêm khắc, ánh mắt nhìn Y Liên Hoa tràn ngập trách cứ cùng không ủng hộ. Tây Lam thánh nữ là trò đùa sao? Sao có thể tùy tiện nói đổi là đổi.

    “Mẫu hậu, Y Liên không phải tùy tiện nói, Y Liên thực sự a, mẫu hậu, người…” Y Liên Hoa công chúa chuẩn bị nói cho mẫu hậu biết quyết tâm của mình, nhưng còn chưa nói hết lời đã bị một trận thét chói tai đánh gãy.

    “A… Tẩm cung của bản cung, tẩm cung của bản cung. Cáp Lí Tư viện trưởng, Phí La Nhĩ viện trưởng, hai người làm vậy là ý gì, thế nhưng không được sự đồng ý của bản cung đã… đã… bản cung nhất định phải tới chỗ bệ hạ cáo trạng, bản cung nhất định phải tới chỗ bệ hạ…”

    Viện phi được đám tiểu thái giám hết lắc lắc lại vỗ vỗ cuối cùng cũng tỉnh lại, vừa mở mắt thấy hai lão nhân đang canh giữa trước cửa lãnh cung, vì thế còn chưa thanh tỉnh đại não đã lập tức nhớ lại chuyện vừa xảy ra khi nãy.

    Viện phi run rẩy chỉ hai lão viện trưởng, ánh mắt tràn ngập lửa giận ngút trời. Bọn họ tưởng mình là ai chứ, bất quá chỉ từng là lão sư của bệ hạ thôi, với thiên phú của bệ hạ, cho dù không phải bọn họ nhất định cũng trở thành đế vương vĩ đại nhất của Tây Lam. Mà nàng chính là phi tử của bệ hạ, thế nhưng hai lão gia hỏa này không hề để nàng vào mắt, còn dám…

    “Viện phi nương nương, ngươi tốt hơn là tự ngẫm lại đi. Chờ bệ hạ tới, ai vạn kiếp bất phục còn chưa biết được đâu.” Thấy bộ dáng càn rỡ vì chưa nhận thức ra tình hình của nữ nhân kia, lễ bộ đại thần Lê Tạ không khỏi châm biếm.

    “Ngươi nói cái gì!” Lại thêm một kẻ đối nghịch với bản cung. Vì sao hôm nay mọi người đều làm khó dễ nàng như vậy? Còn có đám nữ nhân bình thường luôn khúm núm nữa, vì sao lại dùng ánh mắt quỷ dị như vậy nhìn nàng? Đám nữ nhân đáng ghét, Viện phi nàng nhất định sẽ không để bọn họ sống khá giả. Liếc nhìn nhóm cung phi đứng ở phía xa nhìn nàng, hệt như nàng sẽ hại bọn họ vậy, ánh mắt Viện phi vô cùng ác độc.

    “Viện phi, ngươi…” Y Tô Na nhíu mày nhìn bộ mặt ghê tởm của Viện phi, muốn nói lại thôi, cuối cùng chỉ thở dài, không nói gì.

    Không khí lại khôi phục sự im lặng quỷ dị. Nhưng không bao lâu sau tiếng ‘bệ hạ giá lâm’ truyền tới làm sắc mặc mọi người ở đây đều biến đổi.

    “Bệ hạ, bệ hạ, người phải làm chủ cho thần thiếp a, Cáp Lí Tư viện trưởng cùng Phí La Nhĩ viện trưởng tự ý thả những nữ nhân bị biếm vào lãnh cung vĩnh viễn thì không nói đi, thế nhưng lại dùng ma pháp trận đưa tới tẩm cung của nô tì, bệ hạ, người nhất định phải đòi công đạo cho thần thiếp. Ô ô ô ô…”

    Tây Lam Thương Khung nghe Tang Đạt bẩm báo xong thì mang Cửu hoàng tử Tây Lam Linh Huân bãi giá tới lãnh cung. Nhưng y vừa tới trước lãnh cung đã bị một nữ nhân chật vật bổ nhào tới. Người này không cần nói cũng biết chính là Viện phi đang bị người người oán trách.

    Nhìn nữ nhân Tang Đạt không kịp ngăn cản đang khóc sướt mướt ở gần mình, sắc mặt Tây Lam Thương Khung âm trầm lạnh lẽo.

    “Bệ hạ, người đã tới thì phải cho hai lão già này câu trả lời thuyết phục a. Viện phi xúi giục mọi người tự tiện hủy diệt ban ơn của Thần dành cho Tây Lam, đã làm tương lai Tây Lam bị tổn thất rất lớn, hơn nữa điều làm chúng ta không thể làm ngơ là vị Viện phi này còn định diệt gốc Thánh Linh Chi Hoa cuối cùng ở lãnh cung, thực không thể tha thứ.”

    Nhớ lại lúc bọn họ biết lãnh cung còn một gốc Thánh Linh Chi Hoa nên vội vàng chạy tới, đến nơi nhìn đám lăng tiêu xum xuê bám trên cung tường sứt mẻ, trái tim kích động thật lâu vẫn không thể bình ổn. Lúc bọn họ đang vui sướng kích động, một nữ nhân đột nhiên xông tới, cứ như mất đi lí trí mà giương nanh múa vuốt tàn phá số mạn đằng kia, hành động này làm hai lão viện trưởng râu tóc bạc phơ suýt chút nữa tắc thở chết mất.

    Hai lão viện trưởng phẫn nộ nói, sau đó lại dựng râu trừng mắt lườm Viện phi.

    “Bệ hạ, nô tì không có, nô tì không có…” Thẳng đến lúc này, Viện phi mới chú ý toàn thân bệ hạ tràn ngập hàn khí, luồng sát khí hướng thẳng về phía nàng. Viện phi nhìn xung quanh, thấy tất cả mọi người đều dùng ánh mắt vui sướng khi người gặp họa nhìn mình, lúc này nàng mới bắt đầu cảm thấy sợ hãi cùng hối hận.

    Nàng đã làm gì thế này, thế nhưng lại để oán hận che mờ lí trí. Vì căm tức khi chứng cớ phạm tội để chỉ trích Nhược phi cùng nhi tử của nàng ta lại trở thành Thánh Linh Chi Hoa, không cam lòng hay không thể tiếp nhận chuyện đứa nhỏ kia sắp có được vinh dự?

    Nghi thức chính danh của Tây Lam Cửu hoàng tử chỉ còn vài ngày nữa.

    Tây Lam Thương Khung lạnh lùng nhìn trò khôi hài trước cửa lãnh cung, hai lão viện trưởng tức giận bừng bừng, đám cung phi thấp thỏm bất an, hoàng hậu Y Tô Na lộ ra biểu tình phức tạp, lễ bộ đại thần cùng tài vụ đại thần thì cúi đầu không biết đang nghĩ gì, cuối cùng là Viện phi mặt xám như tro tàn.

    “Người tới, áp giải đám nữ nhân kia tới tẩm cung Viện phi. Nếu tẩm cung Viện phi đã không khác gì lãnh cung thì sau này nơi đó trở thành tân lãnh cung, an bài số nữ nhân bị hai lão viện trưởng đuổi ra cùng số cung phi phạm đại tội này vào đó.”

    Lãnh cung hiện giờ đã bị hai lão viện trưởng chiếm cứ, muốn bọn họ rời khỏi lãnh cung là chuyện không có khả năng, vì thế không bằng cứ đổi nơi khác.

    “Về phần Viện phi, làm hoàng cung chướng khí mịt mù không nói, lại còn hủy Thánh Linh Chi Hoa, tội ác tày trời, nhốt vào tử lao.” Thánh Linh Chi Hoa? Thần ban ân? Tây Lam Thương Khung hoàn toàn không tin. Thần tộc sớm đã tiêu thất trong dòng lịch sử, hơn nữa biến mất cùng lúc với nó còn có ma tộc.

    Tây Lam Thương Khung làm người thống trị Tây Lam, đối với việc thần có tồn tại hay không y không quan tâm, hơn nữa cũng không muốn quan tâm. Hiện tại điều y muốn biết là ma tộc đã biết mất, hay lại một lần nữa xuất hiện. Dù sao Huân nhi của y cũng có đôi mắt của ma tộc.

    “Bệ hạ, người không thể đối với ta như vậy, bệ hạ, người không thể… Y Tô Na tỷ tỷ, cứu ta, cứu ta a…” Viện phi kêu la thảm thiết vang vọng cả hoàng cung Tây Lam nhưng không ai chú ý tới kết cục bi thảm của một phi tử trong hậu cung, nhất là nữ nhân này còn phạm sai lầm lớn như vậy.

    Bất quá từ ngày đó trở đi, các cung phi trong hậu cung đột nhiên rất sợ Cửu điện hạ mới 7 tuổi của Tây Lam. Bởi vì trong số nữ nhân trong hậu cung, không biết là ai lưu truyền tin Viện phi sở dĩ bị bệ hạ xử tử, vì trước đó Viện phi đã đắc tội Cửu điện hạ lúc còn ở lãnh cung, vì thế bị đứa nhỏ xinh đẹp kia xem là sự tồn tại chướng mắt.

    Đương nhiên đây chỉ là câu chuyện thì thầm của nhóm cung phi lúc nhàm chán, dù sao ai cũng không dám đi gặp đứa nhỏ được bệ hạ cưng chiều kia để hỏi sự thực.

    [TLYC] Cung Đình Tây Lam [58] Nghi Thức Hoàng Gia

    “Tiểu điện hạ, hôm nay là ngày bệ hạ cử hành nghi thức chính danh cho tiểu điện hạ, sau này nhóm nương nương ở hậu cung không dám khi dễ tiểu điện hạ nữa rồi.” Hoán nhi chải mái tóc đen mềm mại dài chấm đất của đứa nhỏ xinh đẹp, vui sướng rơi lệ.

    Tiểu điện hạ của nàng rốt cuộc cũng khôi phục thân phận hoàng tử được người người tôn sùng, không còn là tiểu hoàng tử si ngốc bị người ta châm chọc khiêu khích ở lãnh cung nữa. Hơn nữa bệ hạ lại cưng chiều tiểu điện hạ đến vậy, sau này nàng cũng có thể an tâm.

    Huống chi Viện phi đáng giận kia cũng bị trừng phạt đích đáng, sau này không bao giờ có thể tới tìm tiểu điện hạ gây phiền toái nữa, ngay cả những nữ nhân chưa từng gặp qua điện hạ cũng ý thức được tầm quan trọng của điện hạ trong lòng bệ hạ, đều có chút e ngại.

    “Hoán di, vì sao ngươi lại đối xử tốt với ta như vậy?” Hơi nghiêng đầu làm mái tóc dài nhẹ nhàng tung bay, đứa nhỏ xinh đẹp nghi hoặc hỏi nữ nhân vui tới phát khóc ngồi sau lưng mình.

    “Di? Sao tiểu điện hạ lại hỏi vậy? Tiểu điện hạ là điện hạ của Hoán nhi, Hoán nhi tự nhiên sẽ chiếu cố điện hạ thật tốt. Hơn nữa, trong lòng Hoán nhi, tiểu điện hạ là quan trọng nhất, Hoán nhi tốt với điện hạ là chuyện đương nhiên. Không có nguyên nhân gì cả, chỉ là trong lòng Hoán nhi muốn nên liền làm thôi.”

    Nữ nhân đang giúp đứa nhỏ chải suôn mái tóc đen mềm mượt, lúc nghe đứa nhỏ hỏi như vậy thì hơi khựng lại, sau đó tiếp tục động tác lúc nãy, mỉm cười thật ôn nhu trả lời vấn đề nghe có vẻ rất đơn thuần của điện hạ.

    Điện hạ kì thật rất đơn thuần a. Ở lãnh cung sống suốt 7 năm mà không hề nói một lời nào, tiểu điện hạ tới giờ chưa từng tiếp xúc với bất kì ai kì thật rất ngây thơ. Hoàn nhi vốn tưởng kí ức 7 năm kia không hề ảnh hưởng gì tới điện hạ, xem ra điện hạ biết hết mọi chuyện phát sinh xung quanh mình, bằng không hôm nay cũng không hỏi nàng như vậy!

    “Bản tính con người không phải rất ích kỉ sao? Luôn tràn đầy dã tâm cùng dục vọng, vì đạt được mục đích mà không từ thủ đoạn. Mẫu phi như vậy, mà Viện phi kia cũng thế, Hoán di vì sao ngươi bị nhốt trong lãnh cung cái gì cũng không có nhưng vẫn đối xử tốt với ta?”

    “Tiểu điện hạ, nhân tính quả thực tồn tại một mặt ích kỉ, nhưng nếu người ta có thứ gì đó muốn bảo hộ hay là một người muốn bảo hộ thì hành động kia sẽ trở thành đương nhiên. Mà trong lòng Hoán nhi, tiểu điện hạ là người quan trọng nhất mà Hoán nhi muốn bảo hộ.

    Hoán nhi nhìn tiểu điện hạ chào đời, nhìn người dần dần trưởng thành, biến thành đứa nhỏ xinh đẹp. Tuy trước kia tiểu điện hạ không hề nói chuyện, nhưng trong mắt Hoán nhi tiểu điện hạ vĩnh viễn là đứa nhỏ sinh ra trong vòng tay của mình, là đứa nhỏ của Hoán nhi a! Hoán nhi muốn bảo hộ người, muốn nhìn người hạnh phúc, muốn người tốt hơn bất cứ đứa nhỏ nào khác, đó là kì vọng của Hoán nhi a!”

    Muốn đối xử tốt với ai đó, kì thật không cần lí do gì cả, nó là biểu đạt của tình cảm xuất phát từ sâu trong lòng. Lúc đó mình giúp tiểu thư đỡ đẻ, mình chính là người đầu tiên nhìn thấy tiểu điện hạ chào đời, loại rung động khi cảm nhận sinh mệnh trong tay mình thực sự làm Hoán nhi kích động.

    Tuy tình huống lúc đó tựa hồ có chút quỷ dị, li kì một chút, rung động một chút, nhưng không thể phủ nhận đứa nhỏ kia hiện giờ sống rất tốt, hơn nữa lại càng tinh thuần hơn so với bất cứ đứa nhỏ nào khác.

    “Là vậy sao? Vậy trong lòng Huân nhi, phụ hoàng là người Huân nhi thích nhất, là người quan trọng nhất của Huân nhi, như vậy có phải nói Huân nhi muốn đối tốt với phụ hoàng, muốn phụ hoàng vĩnh viễn chỉ thuộc về một mình Huân nhi cũng không thể xem là ích kỉ. Cho dù Huân nhi vì thế mà làm sai, thậm chí là giết người, phụ hoàng cũng không cảm thấy Huân nhi rất xấu mà không cần Huân nhi đúng không?”

    Đứa nhỏ xinh đẹp không biết là khẩn trương hay chờ mong nhìn nữ nhân, tựa hồ muốn có câu trả lời làm mình an tâm.

    “Tiểu điện hạ là hoàng tử bệ hạ sủng ái nhất, sao bệ hạ có thể không cần người chứ. Hơn nữa tiểu điện hạ là đứa nhỏ đáng yêu nhất, cho dù sinh trưởng trong hoàng cung nhưng lại xinh đẹp thuần khiết vô cùng, sao bệ hạ lại thấy tiểu điện hạ rất xấu a?”

    Điện hạ đang bất an sao? Vì sao chứ? Hay là đã xảy ra chuyện gì làm tiểu điện hạ hoang mang? Bất quá mặc kệ thế nào thì điện hạ hiện giờ thực linh động, đứa nhỏ làm người ta muốn yêu thương.

    Nữ nhân tràn đầy yêu thương nhìn đứa nhỏ chỉ mới 7 tuổi trước mặt, trong lòng cũng nhẹ nhõm.

    Thật tốt quá, tiểu điện hạ hiện giờ nói chuyện với mình, cười với mình, thực đáng yêu nghiêng đầu hỏi chuyện, không còn là con búp bê không có linh hồn làm người ta đau lòng trước kia nữa.

    Bệ hạ thực sự rất sủng nịch tiểu điện hạ, nàng chưa từng thấy bệ hạ uy nghiêm lạnh lùng kia mỉm cười ôn nhu bao giờ, nhưng hiện tại quả thực bệ hạ chỉ vì một mình tiểu điện hạ mà mỉm cười dịu dàng.

    Trước kia lúc tiểu thư còn là phi tử được bệ hạ sủng ái nhất, Hoán nhi luôn hầu hạ bên người tiểu thư nên có rất nhiều cơ hội nhìn thấy vị đế vương tuấn mĩ khí phách kia, nhưng lần nào Hoán nhi cũng căng thẳng tới thở mạnh cũng không dám. Vị đế vương kia rất vô tình lãnh khốc, trong mắt người chưa bao giờ có ý cười, vì sao tiểu thư lại không nhìn ra? Nữ nhân chìm vào tình yêu mù quáng, cuối cùng sẽ có kết quả thế nào đây?

    Tuy không biết bệ hạ đưa tiểu thư đi đâu, chính là tiểu thư dù sao cũng là mẫu phi của điện hạ, hẳn sẽ không có việc gì, vì thế Hoán nhi không hề lo lắng chuyện này. Huống chi, đối với tiểu điện hạ, không gặp tiểu thư mới là sự lựa chọn tốt nhất.

    Hành động của tiểu thư đối với điện hạ thực sự làm người ta thất vọng. Hoán nhi không thể phủ nhận nàng thực sự không muốn để tiểu thư tiếp cận đứa nhỏ xinh đẹp này.

    “Phải không? Xinh đẹp nhất thuần khiết nhất?” Hoán di ngươi không biết ta sớm đã không còn thuần khiết, trên người ta dính đầy máu tươi, cho dù đổi một thân xác khác, biến thành người khác ta cũng không thể thuần khiết như trước.

    Tuy hết thảy có thể nói do Đế Luyện Tà tạo thành nhưng không thể phủ nhận chính mình vô cùng khát máu. Bởi vì cho dù một lần nữa làm lại, bé vẫn như cũ muốn đám nữ nhân vây quanh phụ hoàng biết mất.

    “Tiểu điện hạ, người xem lễ phục hoàng tử này có phải rất hoa lệ không? Nghe Tang Đạt tổng quản nói, lễ phục này bệ hạ cố ý bảo người làm gấp vì ngày hôm nay. Tiểu điện hạ, để Hoán nhi hầu hạ điện hạ mặc đồ đi!”

    Không hề chú ý tới tiếng thì thầm của đứa nhỏ, lực chú ý của Hoán nhi đều đặt hết lên cung trang hoa lệ. Vì thế nàng không thấy gương mặt đứa nhỏ thoáng có chút mờ mịt cùng thống khổ.

    “Quả thực rất hợp với tiểu điện hạ. Bất quá đồ án thêu trên góc áo sao quen mắt như vậy, hình như đã thấy qua ở đâu rồi.” Hầu hạ tiểu điện hạ mặc lễ phục hoa lệ, nhìn đứa nhỏ trước mắt còn xinh đẹp hơn cả tinh linh, Hoán nhi không khỏi tán thưởng.

    Nhưng đồ án tinh xảo thêu trên góc áo không khỏi làm Hoán nhi ngây ngẩn. Này, này… này không phải gốc mạn đằng quỷ dị đột nhiên quấn lấy tiểu điện hạ lúc người mới chào đời sao? Cũng chính là loại thực vật ma lực mới xuất hiện ở ngự hoa viên gần đây.

    Lúc loại thực vật ma lực kia làm hoàng cung náo loạn một trận, Hoán nhi cũng vội càng chạy tới xem thử. Dù sao cũng có thể có quan hệ tới tiểu điện hạ. Trường hợp quỷ dị lúc tiểu điện hạ chào đời hiện rõ rành rành trong đầu Hoán nhi, vốn nghĩ chỉ là ảo giác nhưng giờ mới biết chỉ là tự lừa mình dối người mà thôi.

    Hơn nữa lúc ấy nàng còn thấy một gốc thực vật hắc sắc nữa, nó không phải là đóa hoa hắc sắc tiểu thư dùng máu tươi nuôi dưỡng sao? Chính là từ khi tiểu tư bị bệ hạ tống xuất khỏi hoàng cung thì nó cũng biến mất. Nó ở đâu a? Đã theo tiểu thư đi rồi, hay là…

    “Hoán nhi, tiểu điện hạ chuẩn bị xong chưa? Bệ hạ cũng sắp tới rồi a, ngươi mau lên một chút, còn ngơ ngác gì đó? Hôm nay là lễ chính danh của tiểu điện hạ a, không thể chậm trễ đâu.” Tang Đạt tổng quản từ ngoài tiến vào, thấy Hoán nhi đang ngẩn người, không khỏi tức giận quở trách. Nhưng không đợi hắn mắng xong đã thấy Hoán nhi đột nhiên lao về phía mình, Tang Đạt tổng quản không khỏi hoảng sợ.

    “Hoán nhi, ngươi ngươi ngươi làm gì vậy?”

    “Tang Đạt tổng quản, đồ án thêu trên lễ phục của tiểu điện hạ là sao a? Đồ án của Tây Lam hoàng cung không phải dạng này, bệ hạ rốt cuộc có ý gì a?” Hoán nhi không khỏi lo lắng chất vấn.

    Tiểu điện hạ không phải hoàng tử được bệ hạ sủng ái nhất sao? Bệ hạ không phải vì tiểu điện hạ mà cử hành nghi thức hoàng gia long trọng nhất sao? Vì sao hiện giờ lễ phục của tiểu điện hạ lại không có đồ án tượng trương cho hoàng thất Tây Lam.

    “Ta còn tưởng chuyện gì, hóa ra là cái này a, thực là dọa ta sợ muốn chết. Ngươi xem kĩ đi, đồ án này là Thánh Linh Chi Hoa của Tây Lam, được hai vị lão viện trưởng của học viện ma vũ ca ngợi là Tây Lam Chi Phúc, là thần ban ân. Hiện tại lễ phục của tiểu điện hạ có đồ án đại biểu cho thần ban ân, ngươi biết nó có ý nghĩa gì không?”

    “Ý nghĩa? Rốt cuộc có ý gì a?” Hoán nhi có chút mờ mịt, có nghĩa gì đây? Không phải chỉ là một gốc thực vật ma lực thôi sao? Nàng ở lãnh cung đã nhìn suốt 7 năm rồi, hơn nữa loại mạn đằng này cùng loại thực vật hắc sắc kia nữa làm người ta trầm luân.

    Đóa mạn đà la hắc sắc kia!

    [TLYC] Cung Đình Tây Lam [59] Nghi Thức Hoàng Gia (2)

    Hôm nay dân chúng Tây Lam có thể nói đã mở nhãn giới. Nghi thức long trọng cử hành trước mặt bọn họ, để bọn họ có thể chiêm ngưỡng phong thái hoàng gia. Đồng thời cũng chứng thực tin đồn Tây Lam Cửu điện hạ đột nhiên được hoàng đế oai hùng vĩ đại của bọn họ sủng ái tuyệt đối không phải nói ngoa.

    Nhìn loan giá đế vương Tây Lam chậm rãi tiến tới cùng đội ngũ lễ nghi long trọng, tất cả mọi người trong Tây Lam đế đô, từ dân chúng bình dân tới quý tộc đều bị tình trạng long trọng trước mắt dọa sợ.

    “Cửu điện hạ rốt cuộc là ai, vì sao trước kia ta chưa từng nghe nói qua? Ta chỉ nghe Tây Lam hoàng đế bệ hạ có 8 vị hoàng tử thôi a, từ khi nào lại có thêm một vị?” Một thiếu niên phục sức hoa lệ ngồi trong một tòa tửu lâu ngay con đường loan giá đi ngang không khỏi nghi hoặc hỏi.

    Mà ngồi cùng bàn thiếu niên, còn có một thiếu niên mặc hắc y. Chẳng qua so với vị thiếu niên vừa nói chuyện, người này toàn thân bao phủ hơi ám hắc ám quỷ dị dị thường, nếu không để ý có thể không cảm nhận được sự tồn tại của thiếu niên hắc y này.

    “Vị tiểu huynh đệ này, ngươi không phải người Tây Lam đi!” Có lẽ nghe được nghi hoặc của thiếu niên, một thanh niên tuấn mĩ ngồi gần bàn bọn họ đột nhiên đứng lên, đi qua bên này, tới trước mặt vị thiếu niên đến từ nước khác, tao nhã nói.

    “Sao ngươi biết, ta quả thực không phải người Tây Lam, ta tới từ Đông Lăng.” Thiếu niên hiển nhiên có chút kinh ngạc vì thanh niên này tới quá gần, bất quá lập tức liền bỏ qua. Đã có một người Tây Lam muốn giải thích nghi hoặc, hắn đương nhiên vui vẻ lắng nghe.

    “Đông Lăng a! Là một trong số cường địch không thể bỏ qua của Tây Lam. Tuy lão hoàng đế Đông lăng quốc tựa hồ đã bắt đầu ngu ngốc, nhưng cũng không thể bỏ qua khả năng lão cáo già đó chỉ giả vờ hồ đồ.” Thanh niên tuấn mỹ thì thào, tựa hồ đang suy nghĩ chuyện trọng đại gì đó.

    “Vị đại ca này, ngươi đang nói gì a!”

    “A, không có gì, ta chỉ nghe nói sứ giả Đông Lăng đã tới rồi, lẽ nào sứ giả được cử tới lần này chính là hai vị tiểu huynh đệ?”

    “Sao có thể? Ta cùng đồng bạn chỉ là hai thiếu niên mà thôi, sao có thể là sứ giả được Đông Lăng quốc phái tới chúc mừng Tây Lam hoàng đế bệ hạ chứ, đại ca, ngươi thực thích nói đùa, ngươi nhìn chúng ta giống người có thân phận như vậy sao?”

    Thiếu niên cười thực thẳng thắn, ánh mắt nhìn thanh niên trước mặt hoàn toàn không có chút chột dạ. Điều này làm thanh niên không khỏi dao động, chẳng lẽ mình nhìn nhầm rồi? Chính là trên người hai vị thiếu niên này, quả thực có khí chất rất đặc biệt.

    Lúc bọn họ tiến vào tửu lâu, thanh niên đã chú ý tới. Không nói tới y phục đặc biệt của thiếu niên nhìn như đơn thuần lại cực kì giảo hoạt này, chỉ thiếu niên hắc y nãy giờ không nói câu nào cũng đủ làm người ta chấn kinh rồi.

    Mặc kệ mình cố gắng cảm nhận sự tồn tại của thiếu niên hắc y này thế nào cũng không thể nhìn thấu thực lực của người này. Đông Lăng quốc từ khi nào xuất hiện nhiều nhân vật lợi hại như vậy, lại còn rất trẻ tuổi. Xem ra mình phải tăng cường tin tình báo từ Đông Lăng.

    “Đúng là không thể, nghe nói Đông Lăng quốc lần này phái sứ giả chính là nhi tử hài lòng nhất của Đông Lăng vương, cũng chính là Tam hoàng tử điện hạ. Nhìn niên kỉ hai vị, hẳn là không có khả năng.” Đông Lăng Tam hoàng tử điện hạ đã sớm trưởng thành, vì thế không thể nào là hai vị thiếu niên non nớt trước mắt.

    “Vị đại ca này, ngươi còn chưa trả lời nghi hoặc của ta khi nãy. Tây Lam Cửu điện hạ thực sự được sủng ái như vậy sao? Sao lại cử hành nghi thức long trọng đến vậy, Tây Lam hoàng đế bệ hạ chẳng lẽ không sợ các hoàng tử khác ghen tị?” Không phải nói đế vương vô tình nhất sao? Tây Lam hoàng đế bệ hạ sao lại sủng nịch một đứa nhỏ như vậy?

    “Này a, nghe nói Cửu hoàng tử trước kia vẫn sinh hoạt ở lãnh cung, là đứa nhỏ của Nhược phi bị biếm vào lãnh cung, cơ thể rất gầy yếu, ngay cả đi đường cũng có vấn đề, vì thế bệ hạ cảm thấy có lỗi với đứa nhỏ kia, hiện tại muốn bồi thường đi!” Thanh niên rõ ràng không muốn nhiều lời, chỉ nói có lệ.

    Bồi thường? Ai tin được a. Nghe nói Tây Lam hoàng đế bệ hạ lạnh lùng vô tình, cho dù là hoàng tử của mình cũng không có cảm tình đặc biệt gì, người như vậy là lại bồi thường một đứa nhỏ của phi tử bị biếm lãnh cung?

    Tuy biết thanh niên trước mặt tuyệt đối không phải người bình thường, lại biết rõ chuyện sứ giả Đông Lăng như vậy, nhất định là nhân vật quan trọng có địa vị trong Tây Lam, chính là hiện giờ người này không muốn nói, mình cũng không có cách nào.

    Thiếu niên không khỏi có chút bực mình. Người này rốt cuộc tới làm gì, không phải muốn tới giải thích nghi hoặc cho mình sao? Hiện giờ rõ ràng chỉ nói cho có lệ. Hơn nữa sao mình cứ cảm thấy người này cố tình tới nói suông với mình?

    Bất quá vận khí thanh niên hôm nay không tốt lắm, không đợi hắn cùng thiếu niên nói thêm thì bên cạnh đột nhiên nhảy ra một nam nhân trung niên vô cùng xấu xí thô tục, nhe nguyên hàm răng vàng khè cười với thanh niên.

    “Vị công tử này nói sai rồi, hiện giờ ai chẳng biết hoàng đế bệ hạ vĩ đại của chúng ta sủng ái Cửu điện hạ đến tận xương rồi. Nghe nói có một vị phi tử vì đắc tội Cửu điện hạ mà bị bệ hạ xử tử rồi a.”

    “Có chuyện như vậy sao? Không phải nghe nói vị phi tử kia vì dám hủy thần ban ân cho Tây Lam mới bị bệ hạ nổi cơn thịnh nộ xử tử sao? Chuyện này có quan hệ gì với Cửu điện hạ? Nghe nói Cửu điện hạ chỉ là một đứa nhỏ chưa tới 7 tuổi nữa.”

    Thanh âm của tên răng vàng rất lớn, hấp dẫn dám người đang xem náo nhiệt bắt đầu bàn tán ầm ĩ những chuyện phát sinh trong hoàng cung gần đây. Dù sao được chính hai vị lão viện trưởng của học viện ma vũ Hoàng Gia xưng là Tây Lam Thánh Linh Chi Hoa cũng gây ra một trận oanh động rất lớn.

    “Ta còn nghe nói, vị Cửu điện hạ này trước kia là một ngốc tử không biết nói chuyện, chẳng qua sau đó không biết đã xảy ra chuyện gì, tự nhiên không ngốc nữa. Hơn nữa Cửu điện hạ còn là ngoại tôn của quân vụ đại thần Phong Nham Ngạn a. Năm đó Tây Lam đệ nhất mỹ nhân không phải chính là nữ nhân của Phong Nham Ngạn đại nhân sao? Sau đó nghe nói được đưa vào hoàng cung làm phi tử.”

    “Còn nữa a, nghe nói bộ dạng của vị Cửu điện hạ này rất xinh đẹp, giống như tinh linh vậy.” Trong tửu lâu bàn tán náo nhiệt cứ như bọn họ tận mắt nhìn thấy vậy, nhưng thực tế cũng chỉ là tin vỉa hè mà thôi.

    Nhưng cẩn thận lắng nghe mọi người trong tửu lâu miêu tả vị Cửu điện hạ kia, thiếu niên cũng nắm được không ít tin tức.

    “Thần ban ân? Đó là thứ gì?” Hiển nhiên thiếu niên nắm được mấu chốt vấn đề, tò mò hỏi tên răng vàng, tuy hắn cũng thực chán ghét bộ dáng đáng khinh của kẻ này, hận không thể hung hăng đấm bay cái tên chướng mắt này.

    “Thần ban ân chính là Thánh Linh Chi Hoa a, nghe nói là một loại thực vật ma lực đột nhiên xuất hiện trong hoàng cung, rất có lợi đối với nhóm ma pháp sư tu luyện ma pháp. Cụ thể thế nào thì nhóm dân chúng chúng ta không biết được.”

    “Thực vật ma lực đột nhiên xuất hiện? Tác dụng cụ thể rốt cuộc là…” Không đợi thiếu niên tiếp tục hỏi sâu hơn đã bị một trận hoan hô đánh gãy.

    “A, loan giá bệ hạ tới kìa, mau nhìn mau nhìn. Chậc chậc, nghi thức này không hề kém nghi thức sắc phong hoàng hậu năm đó a. Bất quá sao không thấy tọa giá của Cửu điện hạ?” Nhìn loan giá hoa lệ đi ngang qua trong sự bảo hộ nghiêm ngặt, trên tửu lâu có không ít người hoài nghi nhìn đội nghi thức chậm rãi đi qua, nhưng hoàn toàn không thấy tọa giá của nhân vật chính ngày hôm nay.

    “Không có?” Đám dân chúng nghe vậy không khỏi xoay mặt nhìn nhau, thần tình mờ mịt. Nhìn loan giá đế vương dần dần tiêu thất trong tầm mắt, tửu lâu đột nhiên yên tĩnh dị thường. Nhưng phía sau, một thân ảnh quỷ dị đột nhiên bật dậy, đuổi theo hướng loan giá đế vương vừa đi mất.

    “A, ngươi đi đâu đó, từ từ chờ ta a!” Thiếu niên lập tứ gào theo thiếu niên hắc y đột nhiên hành động kì quái, sau đó không chờ mọi người hồi phục tinh thần đã từ cửa sổ tửu lâu nhảy xuống, tiêu thất trong đám đông, không còn tung tích.

    “Thiếu niên hắc y kia bị sao vậy a, đột nhiên bật dậy làm ta giật cả mình.” Có chủ đề mới, đám người yên tĩnh lại bắt đầu huyên náo, chẳng qua là bàn về chuyện khác.

    Tửu lâu lần thứ hai khôi phục tình trạng huyên náo, nhưng ai cũng không để ý nam nhân răng vàng xấu xí đột nhiên xuất hiện làm mọi người chuyển chủ đề qua Tây Lam Cửu hoàng tử đã yên lặng biến mất từ khi nào.

    Không, không nên nói là không ai chú ý, ít nhất trong tửu lâu vẫn có một người một mực chú ý hành động của gã. Người này chính là thanh niên tuấn mĩ lúc nãy. Khi nhìn thấy gã lặng lẽ chuồn đi, thanh niên lập tức đi tới một gian phòng trang nhã yên tĩnh, mở miệng nói chuyện với gian phòng trống không.

    “Bắt tên nam nhân vừa nãy về cho ta.” Sắc mặc thanh niên thật khó xem, giọng nói tức giận tràn ngập ân hàn.

    “Dạ, chủ thượng.” Không khí truyền tới chút dao động thản nhiên, một âm thanh có chút hư vô vang vọng, sau đó căn phòng trang ngã lần thứ hai khôi phục yên tĩnh.

    “Hai thiếu niên vừa nãy có cần phái người điều tra thân phận hay không? Tuy hiện giờ có thể khẳng định bọn họ không phải sứ giả Đông Lăng phái tới, nhưng không thể đảm bảo không có quan hệ gì với hoàng thất Đông Lăng. Nhất là hôm nay, tất cả các sứ giả các nước đã tới Tây Lam, tuyệt đối không thể để nghi thức của Cửu điện hạ xảy ra chuyện.”

    Thanh niên dường như đã hạ quyết định, sau đó rời khỏi căn phòng, đi về phía hậu viện tửu lâu, nơi đó có ma pháp trận truyền tống.

    Mà hai thiếu niên kia đang chen lấn trong đám đông, rất nhanh đã tiến tới gần loan giá Tây Lam đế vương. Nhưng ngay lúc thiếu niên hắc y sắp tiếp cận thì bị thiếu niên vội vàng đuổi theo ôm chặt kéo lại.

    “Ngươi rốt cuộc muốn làm gì? Muốn chết cũng đừng kéo ta theo a, ngươi có biết vừa rồi ngươi tiến thêm một bước thì cả đám thị vệ sẽ xông tới chém nát ngươi.” Sau khi kéo thiếu niên hắc y vào một ngỏ nhỏ, thiếu nhiên hoa phục nhịn không được gào lên, giọng nói tràn ngập phẫn nộ, nhưng mà đối với cái tên hũ nút này cuối cùng cũng không có cách nào.

    “Thật xin lỗi.” Thiếu niên hắc y rốt cuộc nói chuyện, nhưng gương mặt vẫn còn rất nôn nóng, nhìn bóng dáng loan giá đế vương dần dần đi mất, thiếu niên hắc y tựa hồ vẫn còn muốn đuổi theo, cũng may có người sống chết kéo lại.

    “Hắc Nguyệt, ngươi rốt cuộc phát điên cái gì vậy, đừng quên mục đích ngươi tới Tây Lam, nếu ngươi không muốn chết bây giờ thì cứ đuổi theo đi.” Kia chính là loan giá Lam Đế a, bây giờ xông loạn tới. Muốn làm cái gì cũng chưa kịp đã bị xem là thích khách giết chết.

    “Ta không quên.” Chính là… Thiếu niên hắc y, cũng chính là Hắc Nguyệt, nhìn loan giá đế vương ngày càng xa, trong lòng không hiểu sao không thể bình tĩnh được. Giống như, nơi đó có thứ gì đó ràng buộc hắn. Nếu bảo hắn cẩn thận nghĩ lại thì hắn cũng không thể nói được đó là cảm giác gì. Nơi đó rốt cuộc có thứ gì, vì sao lại làm mình để ý như vậy, thậm chí không để ý tất cả muốn lao tới xốc tấm màn tơ hoa lệ kia lên, nhìn xem bên trong rốt cuộc có thứ gì hấp dẫn mình.

    Hắc Nguyệt lần đầu tiên tới Tây Lam, nơi có thứ gì đó kêu gọi hắn? Đó không phải là loan giá đế vương sao? Như vậy người bên trong nhất định là Lam Đế bệ hạ, nhưng hắn không cảm thấy mình cùng Lam Đế bệ hạ có quan hệ gì cả.

    “Hắc Nguyệt, chúng ta đi thôi. Đừng nhìn nữa, đi mất rồi.” Thiếu niên túm lấy Hắc Nguyệt tựa hồ không cam lòng rời đi. Mà Hắc Nguyệt cảm thấy nếu bây giờ bỏ đi, có thể sẽ bỏ qua một chuyện rất quan trọng. Nhưng thiếu niên nói đúng, nếu bây giờ hành động thiếu suy nghĩ thì sẽ không đạt được mục đích tới Tây Lam lần này, hắn tuyệt đối không thể chết như vậy.

    Thần nhi, thực xin lỗi, ta bây giờ vẫn chưa thể tới gặp ngươi. Bất quá Thần nhi, khi ta tới cửu tuyền tìm ngươi, ta nhất định sẽ kéo Đế Luyện Tà theo cùng, để hắn phải sám hối vì những chuyện đã làm thương tổn ngươi.

    “Hắc Nguyệt, đi thôi đi thôi, đừng lưu luyến nữa. Kia là Lam Đế a, là nam nhân có quyền thế bậc nhất Thương Lam đại lục, cho dù chúng ta là vương của Đông Lăng quốc cũng không dám đắc tội người này, ngươi không muốn tự tìm tử lộ đi.”

    “Ân, đi thôi.” Nhìn một cái về hướng làm trái tim mình không thể bình tĩnh kia, Hắc Nguyệt cuối cùng cũng không đuổi theo, xoay người rời đi.

    [TLYC] Cung Đình Tây Lam [60] Nghi Thức Hoàng Gia (3)

    “Huân nhi, ngươi đang nhìn cái gì?” Tây Lam Thương Khung thấy đứa nhỏ đột nhiên quay đầu nhìn về phía sau, không hề dừng lại động tác vuốt ve mái tóc đen mướt của bé con trong lòng, Tây Lam Thương Khung ôn nhu hỏi.

    Xuyên thấu qua lớp màn che bằng tơ lụa trên loan giá đế vương xa hoa khí phách, Tây Lam Thương Khung có thể thấy đám người nhộn nhịp bên ngoài cùng phố xá phồn hoa. Thực bình thường, không phát hiện có gì bất ổn, Tây Lam đế vương đang chuẩn bị thu hồi tầm mắt, một lần nữa tập trung lên bé con thì đột nhiên cảm giác một hơi thở xa lạ đang tiến tới gần.

    Huân nhi đang nhìn người nọ sao? Tây Lam Thương Khung nhìn thấy thiếu niên hắc y đang lướt nhanh giữa đám người, chớp mắt đôi mắt lóe lên tử quang âm u. Người này thực lực không tệ, nhưng không tới mức để Huân nhi chú ý, vì sao bé con lại chú ý tới hắn? Hơn nữa, thiếu niên này tựa hồ muốn tiếp cận bọn họ, vì sao?

    “Phụ hoàng, người có thấy người kia bao giờ chưa? Ta cảm thấy hơi thở trên người hắn rất giống một người, nhưng dung mạo lại không giống. Hắc Nguyệt lớn lên cùng ta, niên kỉ hắn xấp xỉ ta ở tiền thế, tuy ta chuyển thế lâu như vậy nếu dung mạo hắn vẫn bảo trì lúc còn thiếu niên, nhưng hơi thở hẳn sẽ không thay đổi. Nhưng con người ngoài kia ta lại cảm nhận được chút quen thuộc, nhưng lại không phải hơi thở của Hắc Nguyệt.”

    Huân nhi cách lớp màn lụa nhìn người làm bé có cảm giác quen thuộc kia, bé nhớ tới thiếu y hắc y từng là đồng bạn của mình ở tiền thế, thiếu niên luôn yên lặng nhìn mình, làm bạn với mình. Không biết Hắc Nguyệt bây giờ thế nào, hắn có về bộ tộc Đế Luyện không, hay đã li khai?

    Vì cứu mình, Hắc Nguyệt đã nhảy xuống vực sâu ở vách núi đen sau bộ tộc Đế Luyện. Tuy lúc ấy có nguyên tố tinh linh hệ phong của mình cứu, nhưng vực sâu đó chưa từng có ai ngã xuống mà sống sót quay về, không ai biết thứ gì đang chờ đợi bên dưới.

    Hắc Nguyệt, hi vọng ngươi còn sống!

    “Hắc Nguyệt?” Tộc nhân tiền thế của Huân nhi sao? Huân nhi vẫn luôn muốn quay lại bộ tộc sao? Tuy cho đến giờ chưa từng nghe bé con xinh đẹp này có chút quyến luyến nào đối với tiền thế, nhưng Tây Lam Thương Khung biết, nơi đó dù sao cũng có kỉ niệm của Huân nhi, sẽ có hồi ức làm bé con cảm khái.

    “Ân. Sau khi ta bị mang về bộ tộc Đế Luyện, chỉ có Hắc Nguyệt một mực chiếu cố, quan tâm ta.” Tuy phụ thân đối với ta tốt lắm, nhưng lúc đó ta chỉ là đứa nhỏ vài tuổi, vẫn có cảm giác cô độc, tịch mịch.

    Mẫu thân đột nhiên mất tích, thực sự làm đứa nhỏ mới vài tuổi bối rối, sau đó tuy gặp được phụ thân của mình, nhưng đột nhiên đi tới một hoàn cảnh xa lạ cùng những người xa lạ vẫn làm Huân nhi cảm thấy hoảng loạn.

    “Huân nhi muốn trở về bộ tộc Đế Luyện xem thử không?”

    “Không muốn.” Ngay cả một chút suy nghĩ cũng không có, đứa nhỏ yêu dị lạnh lùng trả lời. Quay về bộ tộc đế luyện làm gì? Nơi đó sớm đã không còn gì đáng giá để bé phải lưu luyến. Phụ thân đã chết, tộc nhân đều quy thuận Đế Luyện Tà, mà bé, hiện giờ cũng tìm được vòng tay ấm ám làm bé muốn dựa dẫm, lưu luyến không rời.

    Nếu bé đã trải qua tôi luyện như vậy mà vẫn có thể bảo trì linh hồn bất diệt, sau đó chuyển thành Cửu hoàng tử Tây Lam, như vậy một khắc sống lại, bé cũng từ bỏ tiền thế. Hiện giờ bé không còn là nhi tử của tộc trưởng bộ tộc Đế Luyện nữa mà là hoàng tử của Tây Lam đế vương, là hoàng tử của phụ hoàng.

    Tây Lam Thương Khung không nói thêm gì nữa, chỉ thương tiếc ôm chặt cơ thể bé nhỏ trong lòng, làm Huân nhi cảm giác được nhiệt độ cơ thể của mình, cảm giác mình luôn bồi bên cạnh bé. Không biết qua bao lâu, loan giá đế vương dừng lại. Tây Lam Thương Khung biết, bọn họ đã tới nơi. Quả nhiên, không bao lâu sau âm thanh Tang Đạt tổng quản truyền tới từ bên ngoài màn che loan giá.

    Bệ hạ, đã tới thánh điện.”

    “Trẫm đã biết.”

    Nghi thức chính danh hoàng tử trong hoàng thất Tây Lam rất hiếm có. Không nói tới những hoàng tử vừa sinh ra đã được đế vương thưởng danh, sau đó sẽ được ghi chép lên ngọc điệp trong hoàng cung, biểu thị thân phận hoàng tử được thừa nhận, nhưng ngay cả những hoàng tử vì nguyên nhân nào đó không thể đúng lúc ghi nhận vào ngọc điệp, sau đó cũng không được cử hành nghi thức hoàng gia long trọng thế này.

    Dù sao cử hành nghi thức hoàng gia long trọng thực sự phí công thương tài, hơn nữa không có đế vương nào làm vậy vì một hoàng tử cả. Phải biết hậu cung đế vương có rất nhiều phi tử, vì thế hoàng tử tự nhiên cũng không ít.

    Vì thế lúc đại thần, thậm chí là hoàng thất của các quốc gia khác biết Tây Lam hoàng đế bệ hạ muốn cử hành nghi thức này đã kinh ngạc cỡ nào. Mà vị Cửu hoàng tử làm Lam đế lạnh lùng đứng đầu trong tứ đại cường quốc trên đại lục Thương Lam lại quyết định làm vậy, trong mắt hoàng thất các quốc gia khác lại thần bí cỡ nào.

    “Huân nhi, đi thôi.” Nhìn đứa nhỏ trong lòng, Tây Lam Thương Khung ôm lấy cơ thể bé con, đi xuống loan giá. Nhìn hai hàng đại thần xếp bên ngoài thánh địa, còn có hoàng tử công chúa của mình, Tây Lam Thương Khung không hề dừng lại, tiêu sái bước vào thánh điện.

    Thánh điện a, nơi này do Thánh nữ chưởng quản, cũng chính là nơi sẽ cử hành nghi thức chính danh cho Huân nhi. Tây Lam Thương Khung sở dĩ chọn thánh điện cử hành nghi thức hoàng gia lần này bởi vì ở Tây Lam nơi này có ý nghĩa rất đặc biệt.

    Cử hành ở đây có nghĩa sẽ để thánh nữ vì Huân nhi cầu phúc, hơn nữa chính y, người thống trị Tây Lam hướng toàn thiên hạ dân chúng tỏ rõ thái độ của mình, để bọn họ biết Tây Lam Cửu hoàng tử có ý nghĩa gì trong lòng mình.

    Tất cả thánh nữ đều ra ngoài điện nghênh đón Tây Lam hoàng đế bệ hạ, Tây Lam Thương Khung ôm bé con trong lòng, tiến vào thánh điện, lưu lại đám đại thần hai mặt nhìn nhau cùng hoàng tử, công chúa hoàng thất mang biểu tình phức tạp.

    Nhìn đứa nhỏ xinh đẹp được đế vương tuấn mĩ ôn nhu ôm vào thánh điện, triều thần đứng thẳng bên ngoài không khỏi bắt đầu nghị luận.

    “Lê đại nhân, ngươi thấy không? Bệ hạ thế nhưng vẫn ôm Cửu điện hạ, cho dù tới thánh điện cũng không hề có ý tứ muốn buông tay, đúng là làm người ta mở tầm mắt a.”

    “Đúng vậy, hơn nữa ngươi có chú ý không, đồ án trên lễ phục của Cửu hoàng tử không phải đồ án hoàng thấy mà là thánh linh chi hoa, này đại biểu cái gì a…” Bệ hạ vì một hoàng tử trong lảnh cung mà chiêu cáo thiên hạ, thiết yến tứ quốc, này chẳng lẽ có ý tứ gì sao?

    Cửu hoàng tử được bảo hộ nghiêm mật, chỉ có ngày cử hành nghi lễ long trọng mới xuất hiện trước mặt triều thần Tây Lam, này rõ ràng là bệ hạ cố ý a.

    “Chư vị đại nhân, chúng ta mau vào thôi, nghi thức sắp bắt đầu rồi.” Lễ bộ đại thần Lê Tạ đã sớm kiến thức trình độ sủng nịch của bệ hạ dành cho đứa nhỏ kia, vì thế biểu hiện ôn nhu của bệ hạ đối với Cửu điện hạ hôm nay, Lê Tạ có thể nhanh chóng tiếp nhận. Chẳng qua đối với nhóm triều thần quen nhìn bệ hạ lãnh khốc thì khó có thể tiếp thu trong một chốc a.

    “Lê đại nhân, ngươi là người phụ trách lễ phục nghi thức hoàng tử lần này, ngươi biết đồ án thánh linh chi hoa trên lễ phục Cửu hoàng tử là sao không?” Chuyện thánh linh chi hoa hiện giờ đại đa số mọi người đều biết, nhưng gốc mạn đằng duy nhất còn sót lại đã bị hai lão viện trưởng của học viện Ma Vũ bảo hộ nghiêm mật, bất luận kẻ nào muốn xem phải được bệ hạ đáp ứng.

    Có thể hiểu được vật thần ban ân cho Tây Lam lần này được triều thần để ý cỡ nào. Dù sao loại hoa thần bí có thể làm người bình thường có được sức mạnh, cho dù mình không cần nhưng người nhà hay đám con cháu nói không chừng sẽ cần a.

    Sức mạnh, từ xưa đến nay luôn có sức hấp dẫn rất lớn.

    “Này đương nhiên là ý chỉ của bệ hạ. Phải biết khi thánh linh chi hoa xuất hiện chính là xuất hiện trong lãnh cung của Cửu điện hạ. Sau đó Cửu điện hạ được bệ hạ đón ra ngoài thì mạn đằng đó mới đột nhiên xuất hiện ở ngự hoa viên trong một đêm, chuyện này ai cũng biết a.” Cho dù trong đó tồn tại rất nhiều nghi hoặc, nhưng không thể phủ nhận, Tây Lam Cửu điện hạ tuyệt đối có sự liên hệ nào đó với loại mạn đằng kì dị này.

    Lễ bộ đại thần Lê Tạ nhìn thoáng qua Quân vụ đại thần Phong Nham Ngạn đại nhân cùng Đông Địch tướng quân vẫn bảo trì trầm mặc, trong lòng rất nghi hoặc. Ngoại tôn mình được bệ hạ sủng ái, thân là ngoại công cùng cữu cữu của Cửu điện hạ, Quân vụ đại thần cùng Đông Địch tướng quân có vẻ không hề cao hứng a.

    Quả nhiên cáo già lòng dạ thâm sâu khó lượng, hỉ nộ không hề biểu lộ a! Từ lúc quen biết Quân vụ đại thần Phong Nham Ngạn, Lê Tạ căn bản không hiểu được suy nghĩ của người này. Này chỉ sợ chỉ có mình bệ hạ hiểu được Phong Nham Ngạn đại nhân đang nghĩ gì trong lòng đi.

    Bất quá có một điều không thể hoài nghi, chính là lòng trung tâm tuyệt đối của Phong Nham Ngạn đại nhân đối với bệ hạ, cho dù lúc nữ nhi mình sủng ái nhất bị biếm lãnh cung, Phong Nham Ngạn đại nhân cũng không hề nói một câu nào, thậm chí không hề mở miệng vì Nhược phi cầu tình. Nhưng Lê Tạ biết Phong Nham Ngạn đại nhân vốn là một người cố chấp khô khan như vậy.

    Mà bệ hạ hẳn cũng biết đi! Bằng không lúc Nhược phi phạm vào đại tội mưu hại hoàng tử, bệ hạ vẫn trọng dụng một nhà Phong Nham Ngạn đại nhân.

    Bất quá có nhiều khi Lê Tạ thực sự hoài nghi, Nhược phi rốt cuộc có phải là nữ nhi Phong Nham Ngạn đại nhân sủng ái nhất hay không, vì sao Nhược phi bị biếm lãnh cung nhiều năm như vậy, lại còn bị điên mà Phong Nham Ngạn đại nhân không một lần tới lãnh cung xem nàng?

    “Lệ đại nhân, ngươi đang nhìn gì đó, đi thôi.” Tài vụ đại thần Đa Lí Tư • Y Nặc thầm đẩy Lễ bộ đại thần đang ngây người một chút, nhắc nhở nói. Nhìn nhóm triều thần lục tục theo bệ hạ tiến vào thánh điện, Đa Lí Tư • Y Nặc lập tức cũng đi theo.

    Nghi thức sắp bắt đầu rồi.

    Thuộc truyện: Tây Lam Yêu Ca