Tây Lam Yêu Ca – Quyển 2 – Chương 1-10

    Thuộc truyện: Tây Lam Yêu Ca

    [Q2] Yêu Tinh [1] Sáu Năm

    “Bệ hạ, đây là đến từ quân vụ đại thần Phong Nham Ngạn đại nhân cùng tài vụ đại thần Đa Lý Tư. Còn đây là tấu chương về biên chế cùng trang bị quân sự cùng huấn luyện tinh binh của Y Nặc đại nhân, bệ hạ, người xem…” Đại tổng quản hoàng cung Tang Đạt cầm hai quyển tấu chương trong tay, cung kính trình lên cho đế vương tuấn mỹ ngồi sau ngự án.

    “Bệ hạ, bệ hạ!” Đợi nửa ngày cũng không thấy bệ hạ có phản ứng gì, Tang Đạt tổng quản không khỏi cẩn thận ngẩng đầu lên chăm chú nhìn bệ hạ cao cao tại thường. Lúc này mới phát hiện bệ hạ người, thế nhưng lại đang ngẩn người!

    Trời ạ, thần a, đã xảy ra chuyện đại sự gì sao? Bệ hạ lạnh lùng lãnh đạm vô tình vô tự mà hắn hầu hạ hơn hai mươi năm thế nhưng lại đang ngẩn người! Tuy từ sau khi bệ hạ gặp Cửu điện hạ đã có biến đổi rất lớn với vẻ lạnh lùng trước kia, so với trước kia nhân tính hóa hơn rất nhiều, còn biết mỉm cười ôn nhu.

    Đối với người ta còn biết quan tâm chăm sóc, đương nhiên, có thể hưởng thụ đãi ngộ này từ bệ hạ chỉ có mình Cửu điện hạ xinh đẹp như tinh linh kia.

    Chính là Tang đạt làm tổng quản bên cạnh bệ hạ, lại chưa từng thấy bệ hạ uy nghiêm tuấn mỹ có biểu tình thế này. Hay là, kì thực bệ hạ từng có mà hắn chưa thấy qua? Bất quá, mặc kệ là tình huống nào, có thể làm bệ hạ nghĩ tới xuất thần, kia đối với Tang Đạt chính là đại sự.

    “Bệ hạ!” Tang Đạt nhìn đế vương tuấn mỹ trước mắt, lại nhỏ giọng gọi. Hắn không dám lớn tiếng, bằng không lát nữa người không hay ho chính là mình.

    Nhìn dung mạo tuấn mỹ của bệ hạ, Tang Đạt không thể không khỏi cảm thán: bệ hạ đã sắp bốn mươi đi, nhưng bề ngoài vẫn tuấn mỹ trẻ tuổi hệt như bộ dáng lúc hai bảy, hai tám tuổi, tuyệt đối không tìm thấy chút dấu vết năm tháng trên người y.

    Loại thời gian ngừng đọng này từ khi nào xuất hiện trên người bệ hạ? Tang Đạt tổng quản không rõ. Nhưng hắn vô tình phát hiện đã qua sáu năm, nhưng bệ hạ vẫn có bộ dáng hệt như vài năm trước, cho tới giờ vẫn chưa từng biến đổi, Tang Đạt tổng quản cuối cùng chậm rãi nhớ lại những chuyện phát sinh mấy năm qua.

    Dung mạo bệ hạ không hề biến hóa, vẫn duy trì bộ dáng lúc y còn trẻ tuổi nhất, hình như từ sau khi buổi tiệc sau nghi thức chính danh của Cửu điện hạ, Đông Lăng Tam hoàng tử kia hiến một thanh thần khí cho bệ hạ đi.

    Tuy sự thực chứng minh vũ khí của đại thần cường đại thời viễn cổ kia quả thật là thần khí, hơn nữa bệ hạ tựa hồ cũng rất thích thanh kiếm kia. Bất quá Tang Đạt tổng quản khó hiểu là, thanh thần khí được Đông Lăng hiến cho bệ hạ sáu năm trước, vì sao Cửu điện hạ lúc đó chỉ là một đứa nhỏ yếu ớt cư nhiên lại có thể cầm lấy nó?

    Phải biết lúc ấy hắn phải dùng hết sức bình sinh mới có thể làm ra vẻ tình tĩnh mà cầm thanh kiếm kia a! Mà Cửu điện hả chỉ một tay liền nhấc lên được. Bàn tay nhỏ bé trắng ngoãn kia vừa nhìn đã biết quen sống an nhàn sung sướng, làm người ta chỉ muốn hung hăng cắn một ngụm.

    Chẳng lẽ kì thật một người trưởng thành cao lớn như hắn thế nhưng khí lực ngay cả Cửu điện hạ mảnh mai cũng không bằng? Điều này làm Tang Đạt tổng quản bộ dáng mạnh mẽ khó chấp nhận a!

    “Ô ô, thương tâm chết Tang đại tổng quản ta. Trách không được hiện giờ mỗi lần thấy Cửu điện hạ đều tự ti. Ô ô…” Tang Đạt tổng quản chìm đắm trong hối hận cùng ai oán, lại không biết đế vương tuấn mĩ, bệ hạ mà hắn luôn hầu hạ đang hắc tuyến nhìn bộ dáng khóc tới lê hoa đái vũ của hắn.

    “Tang Đạt!” Tây Lam Thương Khung dở khóc sở cười nhìn nội vụ tổng quản từ nhỏ vẫn luôn hầu hạ bên người mình, đang không ngừng đưa khăn chấm chấm khóe mắt, nhưng chỉ cần nhìn kĩ một chút sẽ phát hiện khóe mắt nội vụ đại tổng quản trừ bỏ một ít nếp nhăn thì không có gì khác.

    “A, bệ hạ!” Bị âm thanh uy nghiêm của đế vương làm cả kinh, Tang Đạt tổng quản nhìn bệ hạ đen mặt chăm chú nhìn mình, trong chớp mắt hắn lập tức đổi thành biểu tình nghiêm túc, nói lại một lần chuyện mình bẩm báo khi nãy.

    “Bệ hạ, quên vụ đại thần Phong Nham Ngạn đại nhân cùng tài vụ đại thần Đa Lý Tư. Còn đây là tấu chương về biên chế cùng trang bị quân sự cùng huấn luyện tinh binh của Y Nặc đại nhân, bệ hạ, người xem…”

    “Nga, biên chế cùng trang bị quân sự cùng huấn luyện tinh, đặt đó đi.” Tây Lam Thương Khung xoa xoa đầu chân mày, nhìn hai bản tấu chương đặt trên mớ tấu chương khác, trong lòng cũng có cân nhắc.

    Ngày tháng thoi đưa, thời gian trôi đi như dòng nước. Trong nháy mắt đã qua sáu năm. Tuy sáu năm này đối với y mà nói không có gì, bất quá chỉ là một cái chớp mắt mà thôi, nhưng đối với nhân loại có tuổi thọ ngắn ngủi thì đã là một đoạn nhân sinh không ngắn a.

    Hơn nữa sáu năm qua, Tây Lam Thương Khung nhìn đứa nhỏ kia chậm rãi lớn lên, đối với mình hạnh phúc mỉm cười, luôn bồi bên cạnh y, trong lòng chậm rãi hòa tan thành nước, nhu tình tựa biển.

    “Tang Đạt, Cửu điện hạ hiện giờ đang làm gì?” Nghĩ đến đứa nhỏ kia, biểu tình cứng nhắc trên gương mặt uy nghiêm như cẩm thạch của Tây Lam Thương Khung lập tức mềm mại, khóe miệng cũng không khỏi cong lên. Đứa nhỏ lúc trước không hề có sinh khí, cứ như bất cứ lúc nào cũng có thể biến mất, làm y không khỏi đau lòng, hiện giờ đã biết làm nũng với y, dần dần trở thành một thiếu niên tuyệt mỹ.

    Không hề giữ lại chút nào chuyên chú sủng nịch đứa nhỏ kia, mặc kệ bé làm gì, Tây Lam Thương Khung đều mỉm cười. Mặc dù có lúc y cũng dở khóc dở cười.

    “Cửu điện hạ ở…” Tang Đạt tổng quản còn chưa kịp nói thì chỉ thấy thân ảnh Cửu điện hạ bước chân vào cửa thư phòng, sau đó nhào vào trong lòng ngực nam nhân ngồi sau ngực án, mềm mại gọi nam nhân tuấn mỹ.

    “Phụ hoàng!”

    “Huân nhi…” Tây Lam Thương Khung nhìn Huân nhi nhào vào lòng mình đã trưởng thành thành thiếu niên, ánh mắt không khỏi u ám. Thiếu niên yêu dị tuyệt mĩ đầy hị hoặc quyến rũ, mái tóc đen bóng dài chấm đất mềm mại xõa dài ở sau lưng, phụ trợ cho thân hình mảnh khảnh của thiếu niên.

    Đường cong cơ thể như ẩn như hiện làm người ta cho dù không muốn hay không có lòng dạ nào cũng rơi vào tay giặc, vô thức dệt thành hơi thở dục vọng, cho dù Tây Lam Thương Khung biết Huân Nhi của y vẫn chỉ là một thiếu niên non nớt không biết tư vị tình dục.

    Y chịu đựng dục vọng không muốn thương tổn nhân nhi tinh tế xinh đẹp này, bảo hộ bảo bối của y chậm rãi lớn lên. Hiện giờ, sáu năm có thể nói dài mà cũng có thể nói ngắn đã trôi qua.

    Sáu năm trước, trong bữa tiệc tổ chức cho nghi thức chính danh của Tây Lam Cửu hoàng tử, y một lần nữa thu hồi vũ khí của mình, cũng một lần nữa có lại trí nhớ mình đã quên đi. Mà lúc ấy Huân nhi vẫn chỉ là một đứa nhỏ, y không nói cho Huân nhi biết bé là Già Lâu La. Bởi vì, hiện giờ đứa nhỏ này mới hoàn toàn thuộc về mình, không hề có trí nhớ viễn cổ, trong lòng trong mắt đều là thân ảnh của mình.

    Mà cũng vào sáu năm trước, thiên hạ đều biết Lam Đế bệ hạ chiếm được thần khí thượng cổ bị phong ấn. Mà Tây Lam vốn đứng đầu tứ đại quốc ở Thương Lam, sau khi Lam đế thực lực cường đại có được thần khí thì không ai dám xúc phạm tới y. Lam đế thực lực sâu khôn lường cùng tính tình lãnh khốc vô tình làm bọn họ vốn đã có cố kỵ, huống chi bây giờ còn có thêm một thanh thần khí. Tự nhiên, không ai dám đánh chủ ý với Lam đế.

    Mà đối với Đông Lăng đã dâng thần khí, những quốc gia khác cũng thèm thuồng chăm chú nhìn thật lâu. Dù sao, nếu bộ tộc Đế Luyện có thể tùy tiện lấy ra một thanh thần khí hiến cho Lam đế bệ hạ, như vậy Đông Lăng quốc được bộ tộc đế luyện quy thuận chẳng phải có rất nhiều bảo bối sao?

    Bí mật cổ xưa lưu truyền từ thời viễn cổ a, tài phú mấy ngàn năm từ gia tộc thượng cổ còn sót lại, sao có thể không làm người ta đỏ mắt mặc đối phương độc chiếm. Vì thế mấy năm nay Đông Lăng có thể nói là sứt đầu mẻ trán, áp lực vô cùng, tuy trong đó không ít lần được Tây Lam âm thầm trợ giúp.

    Về phần Đông Lăng Tam hoàng tử làm Đông Lăng gặp phong ba, sáu năm trước sau khi trở về Đông Lăng, không chỉ gương mặt bị hủy, trên mặt có một vết thương dữ tợn nhìn thấy ghê người. Mà cũng vì hành trình tới Tây Lam lần này làm Đông Lăng vương dần dần bất hòa với nhi tử mà hắn hài lòng nhất.

    Tuy thế lực duy trì Đông Lăng Tam hoàng tử vẫn mạnh mẽ như cũ, nhưng âm thầm dần dần có một thế lực mới đang vùng lên, ở khắp nơi áp chế Đông Lăng Quân Nghiêu, làm hắn cơ hồ làm gì cũng gặp trắc trở, không khỏi thấp thỏm nóng nảy. Về phần thiếu niên khúm núm trong yến tiệc kia, sau khi trở về Đông Lăng vẫn như cũ không có tiếng tăm gì, yên lặng trong hoàng thất huyên náo của Đông Lăng.

    Mà Bắc Tang thái tử từng có ý đồ gây rối ở lãnh cung, sáu năm trước thần khí thượng cổ đột nhiên xuất hiện ở Tây Lam đã làm rung động một phen, tất cả mọi người đều hưng phấn chờ đợi tin tức, thế nhưng lại có một chuyện lớn khác phát sinh. Tuy chuyện này chính là Bắc Tang thái tử thế nhưng có ý đồ đùa giỡn Đông Lăng hoàng tử mà bị Tây Lam trục xuất về nước.

    Đương nhiên, vụ hoàng tử bị đùa giỡn này, cũng không biết vì thiếu niên Đông Lăng mảnh khảnh kia thật sự không có cảm giác tồn tại, hay Đông Lăng Tam hoàng tử trong bữa tiệc quá chói mắt. Tóm lại, rơi vào miệng dân chúng thì trở thành Bắc Tang thái tử có ý đồ gây rối Đông Lăng Tam hoàng tử, vì thế bị Đông Lăng Tam hoàng tử đánh cho suýt bán thân bất toại. Tuy chuyện này có rất nhiều người hoài nghi, Bắc Tang thái tử thế nhưng lại có lá gan dám đùa giỡn nam nhân Đông Lăng âm ngoan thủ lạt kia?

    Hơn nữa Bắc Tang thái tử không phải có sở thích các thiếu niên dáng người mảnh khảnh sao? Theo bọn họ biết, dáng người Đông Lăng Tam hoàng tử không thể dùng từ tinh tế để miêu tả, hắn đã sớm vượt khỏi phạm trù thiếu niên, Bắc Tang thái tử sao lại coi trọng hắn?

    Nhưng vô luận người ta suy đoán thế nào, đương sự vẫn duy trì trầm mặc, bọn họ tự nhiên cũng không hiểu hết ngọn nguồn trong đó. Mà cũng vì thế mà hoàng gia mất hết mặt mũi, trở thành câu chuyện cười cho dân chúng, làm quan hệ của Đông Lăng cùng Bắc Tang nhất thời kém tới cực điểm.

    Ngoài những điều đó thì gần nhất là các mật văn từ các quốc gia trên Thương Lam đại lục truyền bá, tình hình Thương Lam đại lục dường như từ khi Tây Lam Lam đế vì Cửu hoàng tử cử hành nghi thức chính danh sáu năm trước đã chậm rãi biến đổi.

    Tây Lam Thương Khung nhìn mật văn mật thám từ Đông Lăng truyền về, bên trong là những chuyện lớn nhỏ đã phát sinh trong Đông Lăng sáu năm qua, hơn nữa nhìn mật văn còn báo cáo chi tiết về Đông Lăng vương, mày Tây Lam thương Khung nhíu chặt.

    Bởi vì thứ y quan tâm nhất là tin tức liên quan tới bộ tộc Đế Luyện ở Đông Lăng. Nam nhân đã tổn thương Huân nhi—— Đế Luyện Tà, tộc trưởng của bộ tộc Đế Luyện, trừ bỏ chuyện được Đông Lăng phong làm quốc sư thì không thu hoạch được gì khác.

    “Phụ hoàng, người suy nghĩ gì đó?” Thiếu niên thấy nam nhân đang ôm mình đột nhiên thất thần, không khỏi mím môi bất mãn hỏi.

    “Huân nhi, phụ hoàng có chọn cho ngươi một kiện lễ vật, Huân nhi xem có thích không. Nha, đem người tới chưa?” Tây Lam Thương Khung nhìn thiếu niên tuyệt mĩ trong lòng bất mãn vì mình không để tâm tới bé, không khỏi sủng nịch cười cười. Sau đó quay người lại, thản nhiên nói.

    “Lễ vật?” Lễ vật gì? Thiếu niên nhìn nam nhân tuấn mỹ tà nịnh trước mắt, không khỏi nghi hoặc. Mà lập tức, thiếu niên liền chú ý phía sau phụ hoàng, một nam tử cả người tối đen đột nhiên xuất hiện.

    Nam tử cả người hệt như chìm vào bóng đêm, trên mặt còn đeo chiếc mặt nạ làm người ta có cảm giác mơ hồ không rõ, che khuất phần lớn gương mặt, chỉ lộ ra phần cằm.

    Đây là Nha, người vẫn luôn âm thầm nghe lệnh phụ hoàng? Huân nhi chăm chú nhìn nam tử cả người chìm trong bóng tối kia, trong lòng khẳng định gật đầu. Theo hơi thở trên thân người này, Huân nhi biết hắn quả thật chính là người bí ẩn bé cảm giác được ở bên cạnh phụ hoàng.

    Tuy Huân nhi luôn cảm giác bên người phụ hoàng có người như vậy, nhưng đâu là lần đầu tiên thấy hắn xuất hiện trước mắt mình, Huân nhi tự nhiên có chút tò mò. Dù sao nhìn dáng vẻ của hắn, Huân nhi không khỏi nhớ tới Hắc Nguyệt ở bộ tộc Đế Luyện kiếp trước.

    Hắc Nguyệt, cũng là ám ảnh của tộc trưởng a!

    “Bệ hạ, người, Nha đã mang tới.” Hắc y nam tử cung kính quỳ một gối trên mặt đất, tuy trả lời câu hỏi của đế vương nhưng âm thanh truyền tới không có chút dao động nào. Sau đó không biết hắn làm thủ thế gì đó với phía sau, một thiếu niên thân thể thoạt nhìn rất gầy yếu đột nhiên xuất hiện.

    Hiện giờ đang quỳ gối phía sau Nha.

    Thiếu niên tuy cũng một thân hắc y, nhưng so với Nha thì làm người ta có cảm giác hắn đang hoảng hốt. Dù sao người ở đây, bất luận là người thống trị Tây Lam, hay Huân Nhi từng trải qua huyết trì ở bộ tộc Đế Luyện đều làm người ta có cảm giác bản nhân bị vùi lấp.

    Màu đen tĩnh mịch như đêm tối cũng không có nhiều cảm giác.

    “Phụ hoàng, hắn chính là lễ vật?” Thiếu niên quay đầu nhịn nam nhân đang ôm mình ở phía sau, khó hiểu hỏi. Nhìn nam nhân mỉm cười gật đầu khẳng định, Huân nhi lại càng nghi hoặc hơn, phụ hoàng vì sao lại muốn tặng một thiếu niên cho mình? Hơn nữa trên người thiếu niên này bé lại cảm thấy có chút quen thuộc.

    “Ngẩng đầu lên!”

    Âm thanh thanh thúy lại cao ngạo ra lệnh cho thiếu niên đang quỳ gối bên kia. Lúc thiếu niên nâng gương mặt vẫn cúi thấp nãy giờ, Huân nhi lẳng lặng nhìn hắn, lại phát hiện mình thật ra không biết thiếu niên này. Nhưng vì sao lại có cảm giác mình đã gặp qua ở đâu rồi?

    [Q2] Yêu Tinh [2] Nội Thị

    “Huân nhi, sau này hắn chính là nội thị của Huân nhi, phụ trách âm thầm bảo hộ an toàn cho Huân nhi, ngoài mặt là tiểu nô tài phụ trách chiếu cố cuộc sống hằng ngày của Tây Lam Cửu hoàng tử.”

    Huân nhi vì luôn cùng y ở Thương Lam điện, bên người trừ bỏ cung nữ chiếu cố bé từ nhỏ đến lớn thì không còn cung nhân nào khác. Cho dù y tìm cho Huân nhi vài nô tài cũng không làm người ta đặc biệt chú ý.

    Dù sao so với các hoàng tử khác, nô tài cung nữ bên người Cửu hoàng tử được Tây Lam đế vương sủng ái ít hơn nhiều lắm. Mặc dù ở Thương Lam điện có một đám nô tài cũng nữ hầu hạ đế vương, còn Huân nhi được bệ hạ sủng nịch cho phép sinh hoạt ở tẩm cung đế vương.

    Còn cung điện của Cửu hoàng tử điện hạ đương nhiên cũng được đãi ngộ giống như đế vương.

    Nhưng Tây Lam Thương Khung tự nhiên cũng biết người bên cạnh Huân nhi quá ít, nhưng y cũng không để tâm lắm. Dù sao Huân nhi vẫn luôn ở cùng một chỗ với y, người hầu hạ ban đầu vốn đã ít, hơn nữa đột ngột chọn một ít người đặt cạnh Huân nhi cũng không hợp lý lắm.

    Chỉ một người là đủ.

    Lúc đầu vẻ ngoài hờ hững của Huân nhi làm người ta cảm thấy không chân thật, Tây Lam Thương Khung trừ bỏ muốn ôm bé thật chặt trong lòng ngực thì không quan tâm tới những chuyện khác. Huống chi, Huân nhi cũng không thích bên người có thêm hơi thở xa lạ.

    Chính là hiện giờ, Huân nhi của y đã trưởng thành, là một thiếu niên tuyệt mĩ cả người tản mát ra hơi thở yêu mị. Tuy biết trên đời này không có bao người có thể tổn thương Huân nhi của y, nhưng bên cạnh không hề có người đáng tin cậy âm thầm ở cạnh Huân nhi.

    Tây Lam Thương Khung không thể nào yên tâm.

    Dù sao ở bên cạnh Huân nhi, mặc dù có Hoán nhi cẩn thận ôn nhu chăm sóc bé, nhưng Hoán nhi chỉ là một nhân loại bình thường, không hề có năng lực vũ lực. Mà thiếu niên y cố ý chọn lựa cho Huân nhi đã được Nha đích thân dạy dỗ, thực lực trong mắt Tây Lam Thương Khung không tính là gì, nhưng trong Tây Lam, thậm chí là Thương Lam đã là không tầm thường.

    “Nội thị? Phụ hoàng, Huân nhi trước kia có phải đã từng gặp hắn ở đâu không?”

    Thiếu niên tuyệt mỹ nghiên đầu, cố gắng tìm kiếm bóng dáng thiếu niên đang quỳ gối trước mặt. Nhưng làm thế nào cũng không nghĩ ra mình từng gặp người này ở đâu. Nếu chưa từng gặp qua thì vì sao cảm thấy quen thuộc như vậy? Vì sao bé lại cảm thấy hơi thở trên người thiếu niên dường như đã từng gặp qua?

    Nhìn thiếu niên theo lệnh mình ngẩng đầu lên, Huân nhi trừ bỏ cảm thấy bộ dáng hắn có chút thanh tú thì không có ấn tượng đã từng gặp qua. Hơn nữa, Huân nhi cũng không cảm thấy trí nhớ mình kém đến vậy, ngay cả người từng gặp cũng không nhớ rõ.

    “Ta hỏi, có phải ngươi đã từng gặp ta? Ở đâu?” Nếu không nhớ được, vậy trực tiếp hỏi đi. Bé không cần vì một nội thị phụ hoàng ban cho mình mà phiền não. Trừ bỏ phụ hoàng, Huân nhi không nguyện liếc mắt đến bất cứ điều gì khác.

    “Bẩm Cửu hoàng tử điện hạ, nô tài từng gặp qua điện hạ, ở Cổ liên trì.” Chính là ở đó, hắn đã gặp đứa nhỏ xinh đẹp, tinh thuần hệt như tinh linh, nhưng cũng chính ở đó, hắn cắn răng nhẫn tâm muốn đẩy đứa nhỏ này vào hồ nước.

    Tuy lúc đó bị người ta bức bách, nhưng mưu hại một đứa nhỏ làm người ta yêu thương thế này, nội tâm thiếu niên không khỏi dày vò. Nhưng để sống sót trong hoàng cung này, không thể không làm ra bộ dáng nhu thuận, nghe lời.

    Bất quá làm thiếu niên âm thầm thở phào chính là đứa nhỏ kia chẳng những còn sống, còn trở thành hoàng tử được bệ hạ sủng ái nhất, thiếu niên cuối cùng cũng an tâm. Tuy biết kết cục như vậy, bản thân mình có thể bị Viện phi giết người diệt khẩu, nhưng không biết vì sao, trong lòng thiếu niên lúc ấu không hề kích động chút nào, thậm chí còn cảm thấy thoải mái.

    Chính mình bất quá chỉ là một tiểu nô tài nhỏ bé không đáng kể, cho dù một ngày nào đó đột nhiên biến mất không còn dấu vết trong hoàng cung này thì cũng không có ai biết. Này không phải kết cục mà hắn đã biết từ sớm rồi sao, hiện giờ chỉ là sớm hơn dự đoán của hắn mà thôi.

    Chết sớm hay muộn có gì khác nhau, hiện giờ bị giết thì đỡ phải gánh chịu cơn giận của nữ nhân xấu tính kia. Huống chi, cho dù hắn chết nữ nhân kia cũng không có kết cục tốt đẹp hơn hắn là bao.

    Ngay lúc thiếu niên chờ đợi tử vong tiếp cận, âm thầm cười khổ với kết cục của mình thì một nam nhân toàn thân đen thui, vừa thấy đã biết là rất nguy hiểm. Nhưng lúc nhắm mắt lại cũng không hề thấy trường hợp máu huyết bắn tung tóe, thiếu niên thực không ngờ đại ca hắc y kia lại không giết mình, chỉ ôm mình nhảy lên cung tường, lao vun vút trên nóc nhà hoàng cung.

    Chẳng lẽ giết người diệt khẩu còn phải lựa một nơi tốt? Thiếu niên nghi hoặc, nhất là xem ý tứ của vị đại ca hắc y này, dường như không giống tìm chỗ chôn xác mình a!

    Hiện giờ nghĩ lại, lúc ấy người này căn bản không có ý muốn giết mình. Bằng không hiện giờ mình cũng không thể đứng ở đây, lại nhìn thấy đứa nhỏ xinh đẹp ngày ấy đã trở thành một thiếu niên yêu dị.

    Nhìn đế vương tuấn mĩ ngồi trên cao, thiếu niên rất cảm kích, bệ hạ có thể cho hắn một cơ hội, có thể đứng bên người Cửu điện hạ, bảo hộ người, đi theo người. Cũng cho hắn biết đừng có ngây ngô dại dột nữa, phải biết rõ mục tiêu của mình.

    “Cổ liên trì? Đó là đâu? Phụ hoàng?” Thiếu niên yêu dị quay đầu, nhìn nam nhân sau lưng, nghi hoặc hỏi. Mặc dù đã sinh sống trong hoàng cung lâu như vậy, lại được công chúa Y Liên Hoa nhiệt tình dẫn dắt mấy năm nay, đi tới những nơi nàng quen thuộc trong hoàng cung.

    Nhưng Cổ liên trì này, Huân nhi không có ấn tượng gì.

    Hay nên nói là, Huân nhi kì thật đã tới nhưng bé không biết tên của nó mà thôi. Vì thế hiện giờ bị người ta nói tới, Huân nhi mới cảm thấy xa lạ với tên gọi của nó như vậy, chính mình từng gặp thiếu niên này ở đó sao?

    “Huân nhi không nhớ rõ sao? Đó là nơi lần đầu tiên phụ hoàng gặp Huân nhi.” Lúc ấy đứa nhỏ này cứ lẳng lặng ngồi bên cạnh hồ nhưng lại hấp dẫn sự chú ý của y, làm y thật lâu cũng không thể dời ánh mắt mình khỏi người đứa nhỏ này.

    Mà cũng chính lần tương ngộ đó, y từ đó về sau cho dù dùng sinh mạng mình cũng không luyến tiếc bảo hộ thiếu niên tuyệt mĩ này.

    “Nơi đó chính là Cổ liên trì?” Huân nhi làm biểu tình ‘thì ra là thế’. Nhớ rõ nơi lần đầu tiên mình gặp phụ hoàng là một hồ nước nở đầy hoa sen, Huân nhi cũng không ngờ tên nó là ‘Cổ liên trì’, dù sao trong hoàng cung to lớn hoa lệ này, hồ nước nở đầy sen như vậy ít nhất cũng không dưới năm cái.

    “Đúng rồi, lúc đó quả thực có người có hơi thở rất giống hắn tiếp cận ta!” Nghe phụ hoàng nói vậy, Huân nhi cũng chậm rãi nhớ ra. Thời điểm bé bị nữ nhân kia ồn ào sắp chịu không nổi, hình như có một bóng dáng thiếu niên chậm rãi tiếp cận mình.

    Chẳng qua lúc ấy bé cảm giác người tiếp cận mình không có uy hiếp gì nên cũng không chú ý, không ngờ lại chính là nội thị phụ hoàng tìm cho mình! Bất quá, hắn không phải đi theo Viện phi kia sao? Vì sao hiện giờ lại trở thành người phụ hoàng chọn cho bé, hơn nữa có vẻ thực lực cũng không tệ lắm?

    “Huân nhi, lúc trước phụ hoàng thấy tiểu nô tài này thiên phú không tệ, hơn nữa nhu thuận lanh lợi, hiểu biết tình thế, vì thế mới có chủ ý để hắn hầu hạ bên người Huân nhi, chẳng qua lúc đó hắn còn quá yếu, cho dù ở bên cạnh cũng không làm được gì. Vì thế phụ hoàng bảo Nha mang hắn đi.”

    Tây Lam Thương Khung tự nhiên biết bảo bối trong lòng đang nghi hoặc điều gì, vì thế chậm rãi nói. Vuốt ve mái tóc đen mềm tản mát sau lưng Huân nhi, Tây Lam Thương Khung nhìn thiếu niên quỳ gối bên dưới, tràn ngập oai phong cùng đạm mạc.

    Thiếu niên này y quả nhiên không nhìn lầm, thiên phú không tồi, thế nhưng có thể trong vòng sáu năm xuất sư từ tay Nha, chứng tỏ thực lực của hắn đã được Nha thừa nhận. Mặc dù trên vài phương diện vẫn còn chưa đủ, bất quá để hắn hầu hạ bên người Huân nhi hẳn là có thể.

    Nếu chỉ bằng thực lực này, thiếu niên này tuyệt đối không thể so với người xuất chúng, huống chi thực lực của Huân nhi vốn đã cực cao. Nhưng Tây Lam Thương Khung không phải tìm một người có thực lực cường đại hầu hạ bên cạnh Huân nhi, cái y cần là một nội thị trung tâm có thể linh hoạt xử sự, có thể phát huy tác dụng trong những lúc tất yếu.

    Phải biết với thân phận Tây Lam đế vương của y, muốn người nào lại không được, sao có thể coi trọng một thiếu niên thực lực không đặc biệt xuất sắc ở bên người Huân nhi. Cho dù thiếu niên có thiên phú tốt cỡ nào cũng chỉ là một nhân loại mà thôi, cùng lắm là nhân loại được huấn luyện sáu năm.

    “Các ngươi đứng lên đi!”

    “Dạ, bệ hạ!”

    “Ngươi tên là gì?” Nhìn thiếu niên đứng dậy cung kính đứng thẳng nơi đó, Huân nhi lại không có ý cự tuyệt. Người này, bé cũng không chán ghét, giữ ở bên người cũng không sao.

    Huống chi, hiện giờ hấp dẫn ánh mắt Huân nhi là Nha đứng bên cạnh thiếu niên—— ảnh tử được phụ hoàng tin cậy. Tự nhiên Huân nhi không phải chú ý tới trang phục tối đen hay thực lực của hắn. Huân nhi chăm chú nhìn chính là ánh mắt duy nhất mà nam nhân biểu lộ ra ngoài, lúc vô tình nhìn qua thiếu niên đứng bên cạnh, ánh mắt thực phức tạp a!

    “Bẩm Cửu điện hạ, Tiểu Di Tử! Nô tài gọi là Tiểu Di Tử!”

    [Q2] Yêu Tinh [3] Xuất Cung

    Hoàng cung Tây Lam rất hoa lệ to lớn, đình thai lầu các điêu lan ngọc đống đều lộ ra phong cách cổ điển lịch sự tao nhã, cảnh sắc hợp lòng người.

    Nhưng mà trong một đình tạ tràn ngập cảm giác thanh lịch tinh xảo, đế vương tuổi trẻ của Tây Lam mang theo hoàng tử y sủng ái nhất, tinh linh xinh đẹp nhất Tây Lam—— Tây Lam Cửu hoàng tử Tây Lam Linh Huân, đang nhà nhã ngồi trong đình tạ, thưởng thức phong cảnh yên tĩnh bên ngoài, hưởng thụ bầu không khí hợp lòng người.

    Mà Tang Đạt tổng quản vẫn luôn hầu hạ bên người Lam đế bệ hạ cùng nội thị Tiểu Di Tử gần nhất mới được an bài hầu hạ bên người Cửu hoàng tử đang cung kính đứng hai bên lối vào đình tạ, thực thức thời không tiến vào quấy rầy bệ hạ cùng Cửu điện hạ đang ôm ấp tình cảm phụ tử. Ách, mặc dù bầu không khí của bệ hạ cùng Cửu điện hạ, nhìn thế nào cũng cảm thấy có chút… ám muội…

    Khẳng định là mình đa tâm rồi. Tiểu Di Tử quay đầu lại nhìn nhìn hai người đang thân mật ngồi cùng nhau trong đình tạ, trong đó một người là Tây Lam Lam đế bệ hạ vĩ đại, nam nhân làm tất cả người trong thiên hạ vừa sợ hãi lại sùng kính, một là Tây Lam Cửu hoàng tử điện hạ, thiếu niên yêu dị xinh đẹp lại ngạo thị chúng sinh.

    Hai người bọn họ vô luận là ai cũng có thể hấp dẫn toàn bộ lực chú ý của người khác, làm ánh mắt người ta dõi theo thật lâu. Nhưng hiện giờ trong đình tạ, hai người này lại xem như không có gì mà thân thiết. Lam đế bệ hạ thậm chí vẫn ôm Cửu hoàng tử điện hạ ngồi trong lòng ngực mình, ánh mắt sủng nịch chăm chú nhìn thiếu niên tuyệt mĩ.

    Tiểu Di Tử thậm chí kinh hồn táng đảm nhìn thoáng qua, hoàng đế bệ hạ lạnh lùng tưa hồ, hình như, có lẽ là đang… hôn Cửu điện hạ?… ha hả, nhất định là mình nhìn lầm rồi. Cửu điện hạ chính là đứa nhỏ của bệ hạ a, bọn họ sao có thể hôn môi cơ chứ.

    Bất quá hiển nhiên, tiếng rên rỉ đột nhiên từ phía sau truyền ra thuộc loại quyến rũ đặc biệt của thiếu niên làm cơ thể Tiểu Di Tử lập tức cứng ngắc một chút. Tuy sau đó Tiểu Di Tử lập tức điều chỉnh biểu tình trên mặt thành bình thường, nhưng lúc biết hoàng đế bệ hạ thế nhưng có quan hệ cấm kị với chủ tử của mình, Tiểu Di Tử bị đả kích cũng là phản ứng bình thường.

    Tiểu Di Tử thậm chí cảm thấy có lẽ mình bị sư phụ mang đi khỏi nhân thế quá lâu, bằng không vì sao tình huống hiện giờ làm hắn cảm thấy xa lạ như vậy? Cái kia, theo hắn biết, Cửu điện hạ thực sự là hoàng tử của Lam đế bệ hạ đi, hay mình xuất hiện ảo giác?

    Đứa nhỏ đáng thương! Tang Đạt tổng quản dùng ánh mắt đồng tình nhìn thiếu niên cách đó không xa đã lâm vào trạng thái dại ra, nội tâm yên lặng cầu nguyện, hi vọng Tiểu Di Tử không cần bị đả kích tới choáng váng, bằng không bản tổng quản thực khó khăn.

    Tuy lúc trước dần dần ý thức được bệ hạ đối với Cửu điện hạ có tình cảm khác thường, bản thân Tang Đạt cũng bị hoảng sợ. Bất quá mấy năm qua hắn vẫn bồi bên người bệ hạ, nhìn bệ hạ cùng Cửu điện hạ sáng tối không rời, hiện giờ có thể nói là nhìn như không thấy.

    Bất quá nội thị vừa mới đi theo bên người Cửu điện hạ hiển nhiên là lần đầu tiên thấy hình ảnh cấm kị này, khó trách bị dọa. Cũng đúng, cho dù là mình có tâm linh được tôi luyện cứng cỏi vô cùng, lúc thấy bệ hạ hôn môi Cửu điện hạ, tim còn đập thình thịch. Huống chi là một nội chị chưa trải đời. Bất quá Tiểu Di Tử làm nội thị của Cửu điện hạ, sau này khẳng định sẽ luôn ở bên cạnh, xem ra mình phải tìm cơ hội truyền thụ kinh nghiệm cho tiểu tử này, mài dũa đứa nhỏ này, để nó biết cái gì là thấy biến bất kinh, ân, giống như mình vậy.

    Tang Đạt tổng quản say mê gật gù, ánh mắt nhìn về phía Tiểu Di Tử lòe lòe sáng. Tự nhiên, tiểu nội thị đang chìm trong kinh hách không chú ý tới.

    Đương nhiên, mặc kệ là Tang Đạt tổng quản có chủ ý dạy bảo người, hay Tiểu Di Tử lấy lại chút tinh thần, Tây Lam Thương Khung đều không rảnh để ý tới, hiện giờ y đang chìm đắm trong vị ngọt ngào mê người của thiếu niên trong lòng ngực mà không thể kiềm chế.

    Đầu lưỡi linh hoạt tàn sát bừa bãi trong khoang miệng, không ngừng quấy rối, lôi kéo đầu lưỡi thiếu niên cùng mình dây dưa. Tây Lam Thương Khung ôm nhân nhi tuyệt mĩ trong lòng kích động hôn thật lâu, thẳng đến khi tiếng rên rỉ quyết rũ bật ra từ đôi môi anh đào đỏ sẫm của thiếu niên.

    Nhìn thiếu niên vô lực rúc vào trước ngực mình thở hổn hển, đôi môi anh đào bị mình liếm mút đến đỏ tươi không ngừng khép mở, Tây Lam Thương Khung không khỏi cúi đầu nhẹ nhàng hôn nhẹ lên đôi môi mê người của Huân nhi, sau đó mới chịu buông tha thiếu niên.

    “Huân nhi, ngươi muốn xuất cung không?” Thưởng thức những lọn tóc đen tùy ý xõa trước ngực Huân nhi, Tây Lam Thương Khung không khỏi nhẹ giọng hỏi. Huân nhi vẫn luôn ở trong hoàng cung, tuy y luôn ở cùng Huân nhi, nhưng dù sao Huân nhi cũng chỉ là một đứa nhỏ còn chưa được mười ba tuổi, đối với thế giới bên ngoài nhất định rất hiếu kì đi.

    “Xuất cung? Phụ hoàng, chúng ta muốn xuất cung sao?” Nghe phụ hoàng đột nhiên hỏi vậy, thiếu niên dựa trong lòng ngực dày rộng của phụ hoàng lập tức ngẩng đầu lên, ánh mắt nhìn về phía Tây Lam Thương Khung mặc dù có chút mờ mịt nhưng vẫn tràn ngập chờ mong.

    Cuộc sống bên ngoài hoàng cung Tây Lam có bộ dáng gì, Huân nhi hoàn toàn không biết. Từ khi sinh ra ở lãnh cung, bé chưa từng xuất cung. Mặc dù có những lúc nghe Hoán di kể về cuộc sống của nàng lúc còn ở bên ngoài, nhưng đó cũng chỉ là trí nhớ của người khác, bé chưa từng tận mắt nhìn thấy.

    Hơn nữa cho dù trước kia từng ở bộ tộc Đế Luyện, nhưng bởi vì lánh đời nên nếu không có chuyện đặc biệt trọng đại, tộc nhân căn bản sẽ không rời khỏi tộc. Mặc dù trước sáu tuổi, Thần nhi cũng chỉ sinh hoạt trong Đông Lăng mà thôi.

    Xuất cung sao? Huân nhi không phủ nhận mình thực chờ mong có thể ra ngoài ngắm nhìn thần dân của phụ hoàng, Tây Lam của phụ hoàng. Trong hoàng cung tuy lớn, lại có rất nhiều kiến trúc hùng vĩ xinh đẹp, nhưng cũng có một ít người đáng ghét, những người luôn dùng ánh mắt kì quái nhìn phụ hoàng, những nữ nhân đáng ghét vô cùng.

    “Quân phụ đại thần Phong Nham Ngạn chính là ngoại công của Huân nhi, cũng là thần tử trung tâm của phụ hoàng, mà Huân nhi dù sao cũng là đứa nhỏ của Nhược phi, là ngoại tôn của Phong Nham Ngạn. Hiện giờ Huân nhi đã sắp mười ba, vì thế lần này phụ hoàng sẽ để Huân nhi xuất cung tới phủ Phong Nham Ngạn ở lại một thời gian, Huân nhi muốn đi không?”

    Nghĩ tới quân vụ đại thần Phong Nham Ngạn sáng nay đột nhiên cầu kiến mình, cố nói tới nói lui, cuối cùng mới nói trọng điểm là muốn thăm Cửu hoàng tử điện hạ. Tây Lam Thương Khung lúc này mới nghĩ đến, lão nhân gần trăm tuổi này cho dù cố chấp đến cỡ nào thì Huân nhi cũng là thân nhân của hắn, là ngoại tôn của hắn a.

    Mà Huân nhu từ khi được mình đón ra khỏi lãnh cung đã qua sáu năm, trừ bỏ những ngày lễ long trọng, Phong Nham Ngạn cơ hồ chưa từng được gặp qua Huân nhi, được nói chuyện nhiều với Huân nhi. Quả thực mình đã sơ sót.

    Phong Nham Ngạn dù sao cũng là phụ thân của Nhược phi, ngoại công của Huân nhi, Tây Lam Thương Khung suýt chút nữa đã quên hắn cùng Huân nhi có tầng quan hệ huyết thống này. Là mình đã xem nhẹ, hay đến bây giờ cũng không muốn nghĩ tới? Cho rằng người duy nhất Huân nhi có thể ỷ lại là mình, cũng chí có mình mình là thân nhân của Huân nhi?

    “Ngoại công?” Huân nhi đối với ngoại công mà phụ hoàng nói tới không có nhiều cảm xúc, thậm chí có thể nói là mờ mịt. Ngay cả mẫu phi cùng bé sống trong lãnh cung bảy năm, nếu không phải phụ hoàng nhắc tới, bé suýt chút nữa đã quên luôn nữ nhân đáng giận kia.

    “Phụ hoàng, phụ hoàng muốn Huân nhi xuất cung ở chỗ ngoại công sao? Kia phụ hoàng thì sao? Phụ hoàng có ở cùng Huân nhi không?” Xuất cung tuy rất đáng mong chờ, nhưng Huân nhi lại càng muốn phụ hoàng có thể đi cùng mình.

    Dù sao đột nhiên nói tới ở Phong phủ, không chỉ xa lạ mà đối với người gọi là ngoại công kia, trong lòng Huân nhi có cảm giác rất phức tạp. Đó là người thế nào, vì sao mình ở trong hoàng cung lâu như vậy lại hoàn toàn không thấy bọn họ tới tìm mình?

    Đương nhiên quan trọng là nếu mình ra cung ở, mà phụ hoàng không có ở bên cạnh, kia chẳng phải nói mình thật lâu không được thấy phụ hoàng sao? Này bất luận thế nào Huân nhi cũng không muốn.

    “Phụ hoàng tự nhiên phải đi cùng Huân nhi rồi, bằng không phụ hoàng làm sao yên tâm để Huân nhi một mình xuất cung. Huống chi gần nhất Tây Lam cũng không có đại sự gì cần xử lý gấp, mà chính vụ gần nhất trẫm chỉ cần vài ngày là xử lý tốt rồi. Nếu muốn mang Huân nhi xuất cung, trẫm sao có thể không chuẩn bị.”

    Nhìn thiếu niên tuyệt mĩ trong lòng dùng ánh mắt tràn ngập chờ mong chăm chú nhìn mình, Tây Lam Thương Khung lập tức biết Huân nhi đang nghĩ gì trong lòng, không khỏi sủng nịch nhéo nhéo cái mũi xinh xắn của bé, cười nói.

    Qua vài ngày nữa liền mang Huân nhi xuất cung xem Tây Lam của trẫm, thiên hạ của trẫm.

    “Hảo!” Biết phụ hoàng sẽ cùng mình, thiếu niên cuối cùng cũng hoàn toàn yên tâm. Nghĩ đến không bao lâu nữa, mình có thể cùng phụ hoàng ra ngoài cung, tuy tới ở trong phủ của ngoại công bé, bất quá ai cản được bé cùng phụ hoàng ra ngoài cơ chứ.

    Ngoan ngoãn dựa vào người phụ hoàng, gương mặt Huân nhi tràn ngập biểu tình nôn nóng làm Tây Lam Thương Khung không khỏi sủng nịch mỉm cười.

    Nhưng ai cũng không ngờ, lúc này trong phủ quân vụ đại thần, nhuyễn kiệu hoa lệ chậm rãi được nâng từ cửa chính vào. Người ngồi bên trong là một phụ nhân bộ dáng thướt tha, khí chất cao quý nhìn chưa quá bốn mươi tuổi.

    Phụ nhân này chính là phu nhân của quân vụ đại thần Phong Nham Ngạn đại nhân, mẫu thân của Nhược phi, cũng chính là ngoại bà của Tây Lam Cửu điện hạ, Phong phủ lão phu nhân mới từ Tây Ẩn Sơn dưỡng bệnh trở về.

    [Q2] Yêu Tinh [4] Dao Cơ Phu Nhân

    Vài ngày sau, ngự giá của Lam đế từ hoàng cung dưới dự nghiêm mật bảo hộ của thị vệ tiến vào phủ đệ của quân vụ đại thần Phong Nham Ngạn. Mà câu chuyện về Cửu hoàng tử trong truyền thuyết của Tây Lam đang dần dần yên lặng theo thời gian một lần nữa sôi trào.

    Ngự giá của đế vương còn chưa tới, Tang Đạt tổng quản đã thấy quân vụ đại thần cùng một đám người quỳ bên ngoài phủ đệ. Đợi đến gần, nội vụ đại tổng quản sắc mắt phát hiện cơ thể lão nhân luôn uy nghiêm cứng ngắc không cười không đùa kia tựa hồ hơi rung rung, mà ánh mắt nâng lên nhìn về phía ngự giá đế vương cũng có chút kích động.

    Tròng mắt vừa chuyển, Tang Đạt tổng quản liền làm bộ lý giải nhìn lão nhân đang quỳ trên mặt đất. Phong Nham Ngạn đại nhân khẳng định rất muốn gặp ngoại tôn đi, dù sao Cửu điện hạ cũng là nhi tử của nữ nhi Phong Nham Ngạn đại nhân yêu thương nhất, muốn nhìn điện hạ một chút cũng là chuyện đương nhiên.

    Huống chi, Cửu điện hạ lại xinh đẹp tuyệt mỹ như vậy, di truyền bảy phần mỹ mạo của Nhược phi, hơn nữa thân là hoàng tử có khí chất cao quý nên so với Tây Lam đệ nhất mỹ nữ Nhược phi năm đó lại càng thêm yêu dị, mị hoặc sinh linh.

    “Bệ hạ, Cửu điện hạ, đã tới phủ đệ của Phong Nham Ngạn đại nhân.” Tang Đạt tổng quản đợi đội ngũ nghi giá hoàn toàn dừng lại, lúc này mới đi tới trước ngự giá, cẩn thận nhấc màn liêm hoa lệ trước ngự giá, cung kính bẩm báo với đế vương tuấn mỹ bên trong.

    Tây Lam Thương Khung đi xuống ngự giá hoa lệ thật lớn, nhìn mọi người đang quỳ trên mặt đất, sau đó xoay người ôm Huân nhi trong ngự giá xuống, bễ nghễ đứng trước mặt đám người đang quỳ gối trước cửa Phong phủ.

    “Cựu thần cung nghênh bệ hạ, Cửu điện hạ.”

    “Đều bình thân đi.” Nhìn đám người đang quỳ trên mặt đất chậm rãi đứng lên, Tây Lam Thương Khung lúc này mới cẩn thận đánh giá những người có thể xem là thân nhân của Huân nhi trước mặt.

    Quân vụ đại thần Phong Nham Ngạn vẫn là bộ dáng không cười không đùa rất nghiêm nghị như thường, Tây Lam Thương Khung tự nhiên biết đây là tính cách của lão nhân đã cống hiến cho Tây Lam vài thập niên. Mặc dù có chút không hợp nhân tình, nhưng lại thích hợp nhất với vị trí quân vụ đại thần.

    Mà đứng bên cạnh Phong Nham Ngạn, trừ bỏ Đông Địch tướng quân mà Tây Lam Thương Khung rất quen thuộc, còn có hai nam nhân thoạt nhìn rất tao nhã. Tây Lam Thương Khung biết, quân vụ đại thần Phong Nham Ngạn tổng cộng có ba nhi tử, một nữ nhân. Người đứng ở đây hiện giờ, trừ bỏ tiểu nhi tử Phong Đông Địch kế thừa tính cách bình tĩnh nghiêm nghị của Phong Nham Ngạn, hai người kia là đại nhi tử cùng nhị nhi tử của Phong Nham Ngạn đi.

    Nghe nói trừ bỏ tiểu nhi tử Phong Đông Địch tính tình giống quân vụ đại thần Phong Nham Ngạn nhất nguyện ý trở thành tướng quân nổi danh của Tây Lam, hai nhi tử khác không hề di truyền tính cách cương nghị lạnh lùng của phụ thân, ngược lại thích vũ văn lộng mặc, tính cách ôn nhu, nghe nói di truyền từ mẫu thân nhu nhược—— thê tử của quân vụ đại thần Phong Nham Ngạn, Dao Cơ phu nhân.

    Dao Cơ phu nhân vì cơ thể quá yếu, hàng năm sinh bệnh, vì thế thường không ở phủ đệ mà ra ngoài an dưỡng. Nghe nói cho dù năm đó nữ nhi Nhược phi tiến cung, Dao Cơ phu nhân vẫn ở bên ngoài dưỡng bệnh, không về nhìn nữ nhi xinh đẹp nhà mình xuất giá.

    Hơn nữa vì Phong Nham Ngạn đại nhân luôn bề bộn việc triều chính, đối với thê tử nhu nhược trong nhà không thể thời thời khắc khắc quan tâm, vì thế trọng trách làm bạn cùng chiếu cố Dao Cơ phu nhân liền nằm trên người trưởng tử cùng thứ tử của Phong phủ. Cũng vì thế, tính cách của trưởng tử cùng thứ tử hàng năm cùng Dao Cơ phu nhân sinh hoạt bên ngoài Phong Phủ bị mẫu thân ảnh hưởng rất lớn, trở nên không thích đao thương, ngược lại luôn ôn tồn lễ độ.

    Tự nhiên, quân vụ đại thần cảm thấy thua thiệt thê tử đối với tính cách yếu ớt của nhi tử cũng không nói gì. Ngược lại, bởi vì có bọn họ làm bạn với thê tử, Phong Nham Ngạn đại nhân cũng yên tâm rất nhiều, không hề cưỡng ép nhi tử trở thành quân nhân.

    Mà vài ngày trước, quân vụ đại thần Phong Nham Ngạn đến hoàng cung cầu kiến thì y cũng nhận được tin từ mật thám truyền tới, Dao Cơ phu nhân ở bên ngoài tịnh dưỡng suốt ba năm đã trở về Phong phủ.

    Tây Lam Thương Khung không biết Phong Nham Ngạn muốn gặp Huân nhi vì Dao Cơ phu nhân tưởng niệm ngoại tôn, hay vì muốn nhìn đứa nhỏ của Nhược phi. Bất quá nếu lúc trước mình đón Huân nhi ra khỏi lãnh cung, Phong gia không có phản ứng gì lớn, hiện giờ đã qua sáu năm, Huân nhi đã thành một thiếu niên sắp mười ba tuổi, bọn họ hiện giờ cũng không thể làm gì đi.

    Có chút đăm chiêu nhìn một nhà Phong phủ trước mặt, Tây Lam Thương Khung suy nghĩ về tin tức liên quan tới Phong phủ có thể xem là một đại gia tộc khổng lồ này.

    Phong gia thật sự không phải là một đại gia tộc đơn giản, cho dù Dao Cơ phu nhân cơ thể yếu ớt nhiều bệnh này mấy năm nay đi đâu dưỡng bệnh, thế nhưng không ai biết, ngay cả nhóm mật thám được Tây Lam huấn luyện nghiêm khắc cũng không tra ra được.

    Nếu không phải lần này Huân nhi phải trụ ở Phong phủ một thời gian, Tây Lam Thương Khung phái người điều tra tình huống gia tộc Phong phủ cùng những người thường lui tới thì có lẽ y cũng không biết Dao Cơ phu nhân đã trở về.

    Tuy đối với chuyện Nhược phi, Tây Lam Thương Khung không cảm thấy có gì truy cứu, dù sao năm đóc Nhược phi độc hại hoàng tử đã là tử tội, y vì nể mặt mũi Phong gia, chỉ nhốt nàng vào lãnh cung đã xem là xử nhẹ. Mà hiển nhiên, Phong gia đối với nữ nhân thất sủng kia có thể nói là từ bỏ đi, dù sao những năm Nhược phi bị biếm lãnh cung, Phong gia không hề có ai nhìn tới, thậm chí là nhắc tới cũng không.

    Hiện giờ nghĩ lại, Tây Lam Thương Khung không khỏi cảm thấy nghi hoặc, Nhược phi thật là nữ nhi được Phong phủ yêu thương nhất sao? Vì sao lúc nàng bị biếm lãnh cung, thậm chí bị nói là phát điên, Phong gia cũng không hề có động tĩnh gì?

    Trước kia Tây Lam Thương Khung vì chán ghét tính cách ngang ngược của Nhược phi, vì ôm ảo tưởng với mình mà làm mọi người trong hậu cung đều cảm thấy bất an, cuối cùng còn dám can thiệp vào không gian cá nhân của y, cũng vì thế y mới không thể chịu được nàng. Sau khi biếm Nhược phi vào lãnh cung, Tây Lam Thương Khung hoàn toàn quên mất nữ nhân này. Cuối cùng nếu không phải vì Huân nhi, một nữ nhân trong lãnh cung, lại còn là nữ nhân y chán ghét, Tây Lam Thương Khung sao rảnh để tâm chuyện của nàng.

    Hiện giờ, Phong gia có tính toán gì? Chưa từng hỏi tới nữ nhi của mình, ngược lại chỉ muốn gặp Huân nhi? Ánh mắt người nhà Phong gia cũng không nhìn ra ác ý gì, Tây Lam Thương cũng tin tưởng Phong Nham Ngạn thật lòng trung tâm với mình, vì thế mới đáp ứng yêu cầu của Phong Nham Ngạn. Nhưng ánh mắt Tây Lam Thương Khung nhìn về phía Phong Nham Ngạn vẫn không khỏi tràn ngập tìm tòi nghiên cứu.

    Người của Phong phủ, trừ bỏ quân vụ đại thần bị Tây Lam Thương Khung nhìn tới mất tự nhiên, ánh mắt những người còn lại đều tập trung trên người thiếu niên yêu dị dị thường đứng bên cạnh Lam đế bệ hạ.

    Đó là Cửu điện hạ a, quả nhiên so với lời đồn đãi còn làm người ta rung động hơn. Hai vị công tử khác của Phong phủ dùng ánh mắt tràn ngập hứng thú nhìn Tây Lam Cửu hoàng tử, nhi tử của muội muội kiều ngạo kia của bọn họ.

    Tuy di truyền vài phần mỹ mạo của muội muội nhưng lại làm người ta kinh diễm tới không mở mắt nổi, so với muội muội kia của bọn họ quả nhiên phải diễm lệ hơn nhiều lắm a. Hơn nữa so với muội muội bị chìu hư cái gì cũng không biết kia, đứa nhỏ này lợi hại hơn nhiều lắm.

    Nghe nói trong bữa tiệc chiêu đại sứ thần các nước trong hoàng cung Tây Lam sáu năm trước, ngữ khí của đứa nhỏ này đã chấn kinh tất cả mọi người. Bất quá, nhìn thiếu niên ngoan ngoãn đáng yêu rúc vào người Lam đế, hai vị công tử Phong phủ thực nghi hoặc.

    Không phải nói đứa nhỏ này rất bướng bỉnh cao ngạo sao? Sao thoạt nhìn vô hại như con mèo nhỏ thế này? Chẳng lẽ đồn đãi nói quá, hay vốn chính là vậy? Hy vọng tiểu ngoại sanh của bọn họ đừng làm người ta thất vọng, bằng không mẫu thân đại nhân sẽ thực phẫn nộ.

    “Bệ hạ, Cửu điện hạ, đây là hai đứa nghịch tử bất tài còn không có chí tiến thủ của cựu thần, để bệ hạ chê cười rồi.” Thấy ánh mắt bệ hạ cùng Cửu điện hạ đều dừng lại trên người đại nhi tử cùng nhị nhi tử của mình, quân vụ đại thần Phong Nham Ngạn vội vàng có chút mất tự nhiên nói.

    “Bệ hạ, Cửu điện hạ!” Hai vị công tử được phụ thân nhắc nhở hiển nhiên cũng ý thức được, ánh mắt của mình lúc nãy dừng lại trên người đứa nhỏ xinh đẹp kia đúng là quá làn càn. Huống chi hoàng đế bệ hạ của bọn họ đang đứng ngay bên cạnh Cửu hoàng tử điện hạ, mình thế nhưng dám dùng ánh mắt tràn ngập dò xét chăm chú nhìn đứa nhỏ kia như vậy.

    Bất quá cũng may, dù sao cho tới giờ vẫn chưa được gặp ngoại sanh trong truyền thuyết này, bọn họ có thể giải thích là mình quá kích động. Bằng không, một nam nhân đáng sợ như Lam đế bệ hạ, bọn họ thật không biết mình có lộ ra điểm gì khả nghi hay không.

    Nhất là dưới ánh mắt sâu thẳm tràn ngập khí tức áp bách kia nhìn chằm chằm, ánh mắt lạnh nhạt lại lạnh như băng kia đã biểu hiện rõ Lam đế bệ hạ là một nam nhân làm người ta sợ hãi đến cỡ nào.

    Đế vương Tây Lam trẻ tuổi tuấn mỹ, nam nhân có thể làm phụ thân bọn họ một mực nguyện trung thành. Tính cách lãnh khốc vô tình cùng thủ đoạn biến ảo vô thường đã biểu thị công khai với thế nhân sự cường đại đáng sợ của y. Nam nhân có thể làm Tây Lam trở thành nước đứng đầu trong tứ đại quốc Thương Lam sao có thể là một người bình thường.

    Huống chi, Lam đế bệ hạ còn có một thanh thần khí, nghe nói còn sót lại từ thời viễn cổ. Nội tâm bọn họ thực hiếu kì về uy lực của thanh thần khí kia, dù sao bọn họ cũng không tham gia yến tiệc từng làm mọi người khiếp sợ sáu năm trước.

    Hơn nữa cho dù là phụ thân cùng đệ đệ tham gia yến tiệc kia cũng không thấy uy lực của thần khí kia, bọn họ tự nhiên tò mò. Bất quá, so với sinh mệnh của mình thì bọn họ không muốn chọc giận Lam đế bệ hạ chút nào, huống chi, bọn họ cũng không có lá gan đó.

    [Q2] Yêu Tinh [5] Phong Gia Phủ Đệ

    Đế vương hoàng tử giá lâm, Phong phủ tự nhiên phải dành ra một viện tử lịch sự tao nhã yên tĩnh nhất, để hoàng đế bệ hạ cùng Cửu hoàng tử điện hạ trụ lại. Mà Ly uyển, hiện tại cũng vì thế mà trở thành nơi nghỉ ngơi cho Lam đế bệ hạ cùng Cửu hoàng tử điện hạ.

    Mà đế vương tuấn mĩ Tây Lam Thương Khung cùng Cửu hoàng tử sau khi được quân vụ đại thần cung kinh nghênh đón vào Phong phủ, hiện giờ đang nhàn nhã ngồi trong nhà thủy tạ có tầm nhìn trống trải nhưng lại rất u tĩnh trong Ly uyển nói chuyện phiếm.

    “Phụ hoàng, lão nhân kia chính là ngoại công của Huân nhi sao?”

    Chú ý tới lão nhân rất cung kính với phụ hoàng, Huân nhi tuy đặt câu hỏi nhưng ngữ khí lại rất khẳng định. Tuy Huân nhi luôn cảm thấy ánh mắt hai nam nhân đứng bên cạnh lão nhân nhìn mình tựa hồ có chút kì quái, nhưng lại không nói được kì quái ở chỗ nào.

    Từ người hai người có thể gọi là cữu cữu của mình, Huân nhi không cảm giác bọn họ có ác ý, nhưng cũng không giống phản ứng người bình thường nên có. Tóm lại, có lẽ vì nữ nhân là mẫu phi của mình, Huân nhi đối với ngoại công cùng những người trong nhà này có mâu thuẫn gì quá lớn, nhưng cũng không có loại kích động cùng chờ mong khi gặp lại thân nhân.

    Ngồi trên ghế đá trong nhà thủy tạ, vẻ mặt thiếu niên có chút biếng nhác nhìn bố trí Ly uyển của Phong phủ bên ngoài nhà thủy tạ. Đình thai lầu các, rường cột chạm trổ, tiểu kiều nước chảy, núi giả liên trì, tuy không hoa lệ hùng vĩ như hoàng cung, nhưng phủ đệ Phong phủ có khí thế lịch sự tao nhã, không hề tầm thường.

    Đưa mắt quan sát, ẩn trong khí chất tràn ngập u tĩnh của Phong phủ dường như có chút lạnh lùng của quân nhân, cũng giống như phong cảnh xinh đẹp nhàn hạ của Giang Nam làm người ta bất tri bất giác thả lỏng.

    “Phụ hoàng, người nghĩ gì đó, Huân nhi đang hỏi người nga…” Không nghe thấy nam nhân trả lời, thiếu niên không khỏi xoay người, trèo lên chân nam nhân lạnh lùng tà nịnh, dựa vào lòng ngực y, sau đó ôm lấy thắt lưng rắn chắc của đối phương, bất mãn bĩu môi nói.

    “Huân nhi, phụ hoàng đang nghĩ xem Phong phủ này có phải rất thú vị không? Phong phủ lão phu nhân hàng năm đều không ở phủ đệ, hai công tử Phong phủ ngoài mặt tao nhã nhưng trong lòng cũng không đơn giản, hơn nữa một người là Tây Lam tướng quân rất nổi danh, có cảm giác gia chủ Phong gia, quân vụ đại thần Phong Nham Nhạn có vẻ quá đơn giản a!”

    Tuy cảm thấy Phong Nham Nhạn đơn giản bất quá vì hắn làm thần tử nhiều năm, Tây Lam Thương Khung đối với lão nhân rất trung tâm với mình đã sớm có nhận thức rất sâu. Nhưng Phong phủ thì sao? Khóe miệng Tây Lam Thương Khung không khỏi lộ ra nụ cười bí hiểm, ánh mắt nhìn ra Phong phủ bên ngoài Ly uyển tràn ngập dò xét.

    “Hơn nữa, trẫm nhớ rõ, Nhược phi năm đó tiến cung, Phong phủ không hề có biểu hiện gì a. Không vui không buồn, bình tĩnh dị thường, hệt như đưa nữ nhi mình yêu thương nhất tiến cung không phải người của Phong phủ vậy.”

    Mà Nhược phi bị biếm lãnh cung tám năm, Phong phủ chẳng hề quan tâm tới, Tây Lam Thương Khung có thể cho rằng bọn họ thông minh biết giữ mình, nhưng lúc mọi người đều biết Tây Lam Lam đế sủng nịch Cửu hoàng tử cỡ nào, Phong phủ vẫn như cũ không hề có động tĩnh, không cố ý tới gặp Huân nhi không nói, ngay cả Nhược phi biến mất trong lãnh cung bọn họ cũng hệt như đã quên đi người này. Nghĩ lại, Tây Lam Thương Khung không khỏi khẽ nhíu mày.

    “Tang Đạt, đưa Hoán nhi đến đây cho trẫm.” Phân phó nội vụ tổng quản Tang Đạt đứng bên ngoài nhà thủy tạ, Tây Lam Thương Khung vuốt ve mái tóc đen tuyền mềm mại dài chấm đất của Huân nhi, nhìn thân ảnh Tang Đạt biến mất trước mặt, biểu tình Tây Lam Thương Khung cũng có chút đăm chiêu.

    Lần này Tây Lam Thương Khung xuất cung kỳ thực không mang theo bao nhiêu người, trừ bỏ nội vụ Tang Đạt vẫn luôn hầu hạ bên cạnh mình, Hoán nhi từ nhỏ chăm sóc Huân nhi cùng Tiểu Di Tử mình mới ban cho Huân nhi, theo Tây Lam Thương Khung vào Phong phủ chỉ có một ít thị vệ đặc biệt chọn lựa.

    Mà Hoán nhi, trước kia là thị nữ cùng Nhược phi tiến cung. Nhược phi nếu là tiểu nữ nhi của Phong phủ, vậy Hoán nhi làm thị nữ của Nhược phi tự nhiên sẽ không xa lạ với Phong phủ đi. Tuy Hoán nhi tiến cung đã mười mấy năm, hiện giờ Phong phủ đối với nàng có thể nói là rất xa lạ. Bất quá chuyện về Phong phủ trước phi Nhược phi tiến cung, Hoán nhi tuyệt đối rõ ràng hơn bất cứ ai trong bọn họ.

    Tây Lam Thương Khung nhìn đàn cá chép cẩm hoàng sắc bơi lội trong áo nước quanh nhà thủy tạ, gương mặt bình tĩnh không chút gợn sóng không biết đang suy nghĩ gì. Thẳng đến khi tiếng bước chân của Tang Đạt tổng quản dần dần tiếp cận, Tây Lam Thương Khung lúc này mới ngẩng đầu nhìn Hoán nhi đi theo phía sau Tang Đạt.

    “Bệ hạ, ngài tìm nô tỳ?”

    “Hoán nhi, ngươi có biết trẫm tìm ngươi đến có chuyện gì không?” Tây Lam Thương Khung thấy vẻ mặt có chút bất an của Hoán nhi, đạm mạc hỏi. Lân này mang Hoán nhi xuất cung, trừ bỏ nàng ta là thị nữ luôn chăm sóc Huân nhi, còn một nguyên nhân là nàng ta rất quen thuộc với Phong phủ, còn có thể tiêu trừ bất an của Huân nhi đối với những thân nhân xa lạ trong phủ.

    Bên người có một người quen thuộc lại từng là thị nữ của gia đình ngoại công, hiểu rõ Phong phủ, có thể làm Huân nhi đối mặt với hoàn cảnh xa lạ dần dần bình tĩnh trở lại. Tuy Huân nhi không nói ra nhưng Tây Lam Thương Khung biết, Huân nhi của y vẫn luôn tràn ngập khát vọng đối với ngoại công của mẫu phi cùng những thân nhân có quan hệ huyết thống.

    Dù sao, Huân nhi của y vẫn là một đứa bé chưa tròn mười ba tuổi, vẫn là một đứa nhỏ cực kì khát vọng sự bảo vệ cùng quan tâm của thân nhân.

    “Nô tỳ không biết!” Chú ý tới sắc mặt bệ hạ không có gì bất đồng với dĩ vãng, Hoán nhi không biết vì sao bệ hạ tìm mình tới. Trở lại Phong phủ đã ly khai hơn mười năm, Hoán nhi không kích động tuyệt đối là không có khả năng.

    Dù sao mình từ nhỏ được Phong phủ mua về làm thị nữ, từ nhỏ đi theo tiểu thư cùng nhau lớn lên ở Phong phủ, đối với nơi này vẫn có tình cảm rất sâu nặng. Cho dù theo tiểu thư vào cung, Phong phủ vẫn là nơi Hoán nhi không muốn xa rời.

    Vốn nghĩ đới này có thể không được quay về Phong phủ, không ngờ hiện giờ nàng lại đứng ở nơi quen thuộc này. Tuy Phong phủ hiện giờ cùng trí nhớ trong mắt nàng nàng thực xa lạ, bất quá vẫn như cũ làm Hoán nhi muốn rơi lệ.

    Nơi này chính là nhà tiểu thư a, cũng là nhà… của mình…

    “Hoán nhi, Dao Cơ phu nhân đã trở lại.” Dao Cơ phu nhân yếu ớt nhiều bệnh đi ra ngoài an dưỡng suốt vài năm nay đã trở lại, Tây Lam Thương Khung rất muốn biết người ngoại bà của Huân nhi mà y chưa được gặp mặt là người thế nào, dù sao trong ám báo, tư liệu về Dao Cơ phu nhân này chỉ có vài câu mà thôi.

    Cho dù vị Dao Cơ phu nhân này vì thể chất yếu ớt nên không thể xuất hiện trước mặt người ngoài, chính là mật thám mình phái ra điều tra lão phu nhân này thế nhưng ngay cả lai lịch của nàng cũng không tra ra được, này chẳng phải rất kì quái sao?

    Vốn Tây Lam Thương Khung chỉ có chút tò mò về lai lịch của Dao Cơ phu nhân nên mới thuận miệng hỏi, dù sao Hoán nhi làm thị nữ Phong phủ, lại là thị nữ bên người Nhược phi, nàng nhất định đã từng gặp qua mẫu thân Nhược phi, nhưng bất quá chỉ vô ý hỏi tới thôi, không ngờ Hoán nhi lại có phản ứng lớn như vậy.

    “Cái gì, Dao Cơ phu nhân đã trở lại?” Nói cách khác Dao Cơ phu nhân hiện giờ ở trong phủ?

    “Hoán nhi, ngươi tựa hồ rất kinh ngạc với chuyện lão phu nhân Phong phủ trở về a! Hơn nữa nghe ngữ khí của ngươi, ngươi tựa hồ biết Dao Cơ phu nhân trước kia không ở Phong phủ?” Nhìn thần thái biến đổi trong nháy mắt của Hoán nhi sau khi nghe tin tức mình nói, Tây Lam Thương Khung không khỏi hơi nheo mắt.

    Hoán nhi luôn ở trong cung chiếu cố cuộc sống hàng ngày của Huân nhi, sao nàng lại biết Dao Cơ phu nhân không ở Phong phủ? Ngay cả mình cũng sau khi quyết định để Huân nhi tới Phong phủ trụ một thời gian mới phái người âm thầm tra xét người trong Phong phủ. Nhưng cũng vì thế, Tây Lam Thương Khung mới vô tình biết được Dao Cơ phu nhân hàng năm sinh bệnh vào đúng ngày đó đã trở về Phong phủ.

    “A, bẩm bệ hạ, Hoán nhi lúc nhỏ chính là được Dao Cơ phu nhân mua về phủ, vì thế đối với Dao Cơ phu nhân, Hoán nhi vẫn luôn thực tâm cảm kích. Về phần Hoán nhi kinh ngạc như vậy vì Dao Cơ phu nhân thân mình rất yếu, trước kia lúc Hoán nhi còn ở Phong phủ, Dao Cơ phu nhân vì sinh bệnh nên không ở phủ đệ. Vì thế trong lòng Hoán nhi, kì thật luôn nghĩ Dao Cơ phu nhân không có ở đây. Hiện giờ nghe bệ hạ đột nhiên nói Dao Cơ phu nhân thế nhưng đã trở lại, Hoán nhi mới cảm thấy giật mình.”

    Hoán nhi năm đó chỉ là một đứa nhỏ sáu tuổi, lần đầu tiên thấy nữ nhân xinh đẹp cao quý kia ôn nhu mỉm cười với mình thì liền rung động thật sâu. Sau khi được Dao Cơ phu nhân mua thì nàng liền theo phu nhân về Phong phủ. Bởi vì niên kỉ của nàng lúc đó xấp xỉ tiểu thư nên mới trở thành thị nữ bên cạnh tiểu thư.

    Dao Cơ phu nhân kì thực rất ít xuất hiện trong Phong phủ, tuy Hoán nhi làm thị nữ cho tiểu thư nên có nhiều cơ hội nhìn thấy Dao Cơ phu nhân hơn, bất quá chỉ là lúc Dao Cơ phu nhân ở phủ đệ. Hơn nữa, theo tiểu thư lớn lên, Dao Cơ phu nhân đối với thái độ của tiểu thư lại càng làm Hoán nhi cảm thấy quái dị.

    Hoán nhi không biết, vì sao mỗi lần Dao Cơ phu nhân nhìn thấy tiểu thư mày lại hơi nhăn lại, biểu tình của tiểu như cũng trở nên lãnh đạm. Tuy đối với yêu cầu của tiểu thư, Dao Cơ phu nhân chưa từng cự tuyệt, tiểu thư muốn gì phu nhân cũng cho, chính là trong lòng Hoán nhi vẫn cảm thấy có chút không thích hợp.

    Sau khi tiểu thư tiến cung, kì thật cũng là tiểu thư tự mình ầm ĩ. Nhớ rõ lúc ấy Dao Cơ phu nhân chỉ lạnh lùng liếc mắt nhìn tiểu thư đang nháo loạn một cái, sau đó không nói gì rời đi. Nhưng Hoán nhi nhìn thấy sự thất vọng trong ánh mắt trong trẻo lạnh lùng của Dao Cơ phu nhân, sự thất vọng từ tận đáy lòng đối với nữ nhi kiều ngạo của mình.

    Sau đó Hoán nhi không còn gặp Dao Cơ phu nhân, nghe nói Dao Cơ phu nhân vì bị tiểu thư làm tức giận nên bệnh cũ tái phát, không thể không ra ngoài tịnh dưỡng.

    Hiện giờ nhoáng một cái qua rất nhiều năm, tiểu thư điên rồi, Tiểu điện hạ cũng trưởng thành thành một thiếu niên xinh đẹp tuyệt luân, không biết Dao Cơ phu nhân thế nào? Có lẽ năm đó Dao Cơ phu nhân đúng, tiểu thư căn bản không nên tiến cung, bằng không kết cục của tiểu thư sẽ không thê thảm thế này.

    Hoán nhi nhìn thiếu niên yêu dị ngồi trong lòng Lam đế bệ hạ, Tiểu điện hạ của nàng a, tuy là đứa nhỏ của tiểu thư, nhưng trừ bỏ được di truyền mĩ mạo của tiểu thư, trên người không có điểm nào giống tiểu thư cả. Ngược lại, hiện giờ nhìn kĩ một chút, gương mặt Tiểu điện hạ thế nhưng lại giống hệt như Dao Cơ phu nhân.

    “Dao Cơ phu nhân sao? Hoán nhi, nói cho cho trẫm nghe thử ngoại bà của Huân nhi là người thế nào? Nhà mẹ đẻ của Dao Cơ phu nhân còn ai không?” Nếu không tra ra lai lịch của Dao Cơ phu nhân, chỉ có thể điều tra từ hướng khác.

    Tuy Tây Lam Thương Khung không nghĩ một thị nữ trong Phong phủ trước kia như Hoan nhi sẽ biết được gì, bất quá nếu Dao Cơ phu nhân là mẫu thân của Nhược phi, so với người khác, Hoàn nhi làm thị nữ bên cạnh Nhược phi hẳn phải biết nhiều hơn, tuy nhiên y cũng không quá kì vọng.

    “Chuyện này Hoán nhi không thể nói rõ. Cảm giác trong ấn tượng thì Dao Cơ phu nhân là một nữ nhân ôn nhu xinh đẹp, nhưng đôi khi lại cảm thấy phu nhân thực xa cách, đối với sự tình gì cũng lạnh nhạt không để tâm.” Cho dù là lúc nhìn nữ nhi của mình, ánh mắt Dao Cơ phu nhân vẫn chưa từng có ý cười, cho dù gương mặt nàng tràn ngập từ ái. Hoán nhi dường như nhớ tới gì đò, nàng hơi tạm ngừng một chút, sau đó mới nói tiếp.

    “Về phần nhà mẹ đẻ của Dao Cơ phu nhân, Hoán nhi có nghe những người hầu lớn tuổi trong Phong phủ nói, Dao Cơ phu nhân có hai muội muội, hai mươi mấy năm trước từng có một nữ nhân rất đẹp tới trụ trong Phong phủ một thời gian, chẳng qua sau đó đã biến mất, không còn xuất hiện. Mà Ly uyển chính là năm đó Dao Cơ phu nhân vì nữ nhân kia đặc biệt sai người tu kiến.”

    Nhớ tới bà bà mặt đầy nếp nhăn trong phủ vô tình nói chuyện này với mình, Hoán nhi không khỏi trầm tư, hình như người bên nhà mẹ đẻ của Dao Cơ phu nhân không có ai biết. Trước kia lớn lên trong Phong phủ, Hoán nhi quả thực không thấy người nào bên nhà mẹ đẻ Dao Cơ phu nhân đến Phong phủ.

    “Nữ nhân kia là ai, ngươi biết không?” Chuyện hai mươi mấy năm trước, muốn tra cũng không có khả năng, huống chi theo lời Hoán nhi, người kia đã biến mất không còn xuất hiện. Nghe đến đó, Tây Lam Thương Khung không khỏi nhíu mày.

    “Dạ Cơ, muội muội của Dao Cơ phu nhân.”

    [Q2] Yêu Tinh [6] Ngoại Bà Bí Ẩn

    “Muội muội của Dao Cơ phu nhân, Dạ Cơ.” Này thật ra Hoán nhi biết, dù sao lúc bà lão phu nhân tuổi kia nói tới muội muội Dạ Cơ của Dao Cơ phu nhân chính là rất tôn sùng vẻ đẹp của Dạ Cơ a. Bởi thế Hoán nhi đối với chuyện về muội muội của Dao Cơ phu nhân có ấn tượng đặc biệt, mặc dù tới tận bây giờ Hoán nhi vẫn chưa từng gặp nàng ta.

    “Muội muội của Dao Cơ phu nhân? Vị ngoại bà này của Huân nhi thực bí ẩn a, ha hả.” Tây Lam Thương Khung nhìn về phía thiếu niên tuyệt mĩ trong lòng, ánh mắt tràn ngập hứng thú cười nói. Mỗi người đều có một mặt không muốn người khác biết, đó là bí mật của riêng mình. Mà Tây Lam Thương Khung tuy là Tây Lam đế vương nhưng cũng không phải người thích tìm tòi riêng tư của người khác, nhất là người này còn là thân nhân của Huân nhi.

    Nhưng chỉ cần cấu thành uy hiếp đối, có ý đồ gây rối với Huân nhi thì cho dù nàng ta là thân nhân của Huân nhi, Tây Lam Thương Khung tuyệt đối sẽ không cố kỵ. Đối với t mà nói, Huân nhi là trân bảo của y, tuyệt đối không cho phép người khác thương tổn.

    Nhìn phong cảnh xinh đẹp hoa mỹ ở Phong phủ, trong mắt Tây Lam Thương Khung tràn ngập kiên định, đó lá quyết tâm bảo hộ người trân ái.

    Vài ngày sau đó, Tây Lam Thương Khung cùng Huân nhi cũng không gặp Phong phủ lão phu nhân yếu ớt lại ôn nhu… Dao Cơ phu nhân kia, ngược lại phủ đệ Phong phủ vì bệ hạ thân lâm mà có vẻ nơm nớp lo sợ.

    Tây Lam Thương Khung tự nhiên cảm giác được bầu không khí yên tĩnh này, đối với đám hạ nhân trong Phong phủ luôn cẩn thận từng li từng tý hầu hạ mình, tuy cảm thấy có chút thái quá, nhưng cũng là lẽ đương nhiên. Dù sao y cũng là Tây Lam đế vương, phản ứng của bọn họ đã sớm thấy nhưng không thể trách.

    Y đã sớm biết mình cùng Huân nhi đến trụ ở tiểu phủ này quả thực làm Phong phủ có áp lực tâm lý rất lớn, điểm này từ bộ dáng luôn cẩn thận lo lắng đề phòng của quân vụ đại thần Phong Nham Ngạn cùng đám nhi tử mỗi lần gặp y có thể nhìn rõ.

    Với Huân nhi, Tây Lam Thương Khung biết, bởi vì y ở đây nên lúc bọn họ nói chuyện với Huân nhi có vẻ rất câu nệ, hoàn toàn là sự cung kính của thần tử đối với hoàng tử chứ không phải tự nhiên như ngoại công với ngoại tôn. Điểm này, Tây Lam Thương Khung tự nhiên cũng xem trong mắt, chẳng qua y không nói gì cả thôi.

    Ly uyển vẫn như cũ đẹp như một bức tranh, chẳng qua bởi vì Lam đế cùng Cửu hoàng tử điện hạ giá lâm nên nó có chút lạnh lùng hơn trước kia, còn thiếu đi một chút thi tình.

    *******

    “Ngươi tỉnh.”

    Âm thanh xa lạ ôn nhu vang bên tai, đại não Huân nhi bởi vì vừa thức dậy khỏi giấc ngủ say nên có chút mông lung lập tức tỉnh táo lại. Này không phải âm thanh của phụ hoàng! Mở to mắt, tầm mắt Huân nhi chống lại một đôi mắt thanh nhã.

    “Ngươi là ai?” Huân nhi nhanh chóng ngồi dậy, nhìn hoàn cảnh xung quanh, xác định mình vẫn còn ở phòng ngủ của Ly uyển. Bởi vì buổi trưa bất tri bất giác ngủ quên mất, thiếu niên được Tây Lam Thương Khung ôm lên giường không biết vì sao ngồi cạnh mình lại là một nữ nhân xa lạ.

    Nữ nhân ngồi bên giường ôn nhu, chăm chú nhìn mình, thoạt nhìn rất cao quý, đoan trang. Tuy gương mặt vì ngày tháng trôi qua để lại chút dấu vết già nua, bất quá nhìn bề ngoài thỉ xấp xỉ một phu nhân mới ba, bốn mươi tuổi đầy phong vận như cũ.

    Huân nhi nghiêng đầu nhìn nữ nhân mình chưa từng gặp qua trước mặt, trong lòng không biết vì sao không hề có cảm giác chán ghét với phụ nhân vô thanh vô tức xuất hiện bên người mình, ngược lại, nhìn ánh mắt từ ái của nàng nhìn mình, bé thế nhưng bất tri bất giác hoàn toàn yên tâm.

    Tuy nói bé đang ngủ nhưng đối với hơi thở xa lạ tiếp cận, Huân nhi cho dù đang ngủ vẫn đặc biện mẫn cảm, nhưng vì sao đối với phụ nhân này bé lại không phát hiện? Nhìn phụ nhân ngồi bên giường mỉm cười thật ôn nhu với mình, Huân nhi nghi hoặc.

    Hơn nữa đây là phòng ngủ trong Ly uyển an bài cho phụ hoàng cùng mình, không nói tới thủ vệ sâm nghiêm xung quanh, Hoán nhi cùng Tiểu Di Tử vẫn luôn hầu hạ bên cạnh mình đâu? Bọn họ sao lại dễ dàng để nữ nhân xa lạ này tới gần mình, lại còn là lúc mình đang ngủ?

    Huân nhi có chút mờ mịt nhìn xung quanh, liền thấy Hoán di cùng Tiểu Di Tử đứng phía sau phụ nhân. Mà lúc mình nhìn về phía bọn họ, Hoán di nhẹ nhàng bước tới, giải thích với thiếu niên đang nghi hoặc.

    “Tiểu điện hạ, vị này chính là Dao Cơ phu nhân, là ngoại bà của Tiểu điện hạ.”

    “Ngoại bà?” Huân nhi nghiêng đầu nhìn phụ nhân trước mặt, nàng chính là ngoại bà của mình sao? Sao lại có cảm giác trẻ trung, hơn nữa còn chênh lệch lớn với ngoại công mình thấy ngày đó như vậy?

    “Huân nhi, ngoại tôn bảo bối đáng yêu của ngoại bà a, đến cho ngoại bà nhìn một cái. Ân, quả nhiên không hổ là ngoại tôn Dao Cơ ta nhìn trúng, bộ dáng khuynh quốc khynh thành mị hoặc sinh linh, giống hệt như ngoại bà năm đó, ngay cả khí chất cũng tương tự kinh người a, oa ha ha ha… Huân nhi đến, kêu một tiếng ngoại bà nghe một chút.”

    Nhìn thiếu niên vẻ mặt biếng nhác mới tỉnh ngủ, mái tóc đen dài xõa tung trên giường, nghiêng đầu nghi hoặc nhìn mình. Dao Cơ phu nhân không khỏi kéo thiếu niên qua, cẩn thận chăm chú nhìn dung nhan yêu dị tuyệt đẹp của thiếu niên trước mắt.

    Tây Lam Cửu điện hạ quả nhiên yêu dị tuyệt mĩ như lời đồn, cho dù Dao Cơ phu nhân đã gặp qua vô số mỹ nhân thiên hạ cũng không thể không thừa nhận vẻ đẹp yêu dị của thiếu niên, nàng chưa từng thấy dung nhan nào làm người ta rung động đến si mê như vậy. Bởi vì cho dù là nàng, lúc nhìn thấy đứa nhỏ này cũng có một khắc thất thần.

    Đối lập với khí chất ngây thơ hồn nhiên của thiếu niên là vẻ đẹp yêu dị tràn ngập quyến rũ, vô hình làm người ta kìm lòng không đậu trầm mê trong đó, không thể khống chế, Nhược nhi được phong là thiên hạ đệ nhất mĩ nữ năm đó cũng phải kém xa. Hơn nữa, Dao Cơ phu nhân nhìn sự cao ngạo trong trẻo nhưng lạnh lùng trong ánh mắt thiếu niên, nàng biết thiếu niên trông có vẻ yếu ớt mong manh như không thể nắm chặt này không vô hại như bề ngoài của mình.

    Nhớ rõ lần đầu tiên chú ý tới sự tồn tại của đứa nhỏ Nhược nhi sinh hạ là lúc Tây Lam hoàng triều cử hành yến tiệc, theo biểu hiện kinh người của Cửu hoàng tử được Lam đế bệ hạ sủng nịch nhất trong bữa tiệc, nàng đã biết đứa nhỏ lớn lên trong lãnh cung này bất phàm.

    Nhược nhi a, nhi tử ngươi sinh ta thực thích, tuy là đối với ngươi, ta thực thất vọng.

    “Phụ hoàng đâu?” Đối với phụ nhân trước mặt, Huân nhi tuy biết nàng là ngoại bà của mình nhưng nàng đột nhiên thân cận làm bé có chút khó chịu. Hơn nữa, nhìn xung quanh, sao phụ hoàng lại không ở đây? Huân nhi nghi hoặc nhìn về phía Hoán di cùng Tiểu Di Tử. Nhưng không đợi Hoán nhi cùng Tiểu Di Tử mở miệng, chỉ thấy Dao Cơ ngồi bên cạnh đã mở miệng nói.

    “Lam đế bệ hạ bị lão nhân nhà ta mời đi thương nghị chính vụ rồi, bằng không Huân nhi nghĩ ngoại bà sao đột nhiên tới đây gặp Huân nhi? Hay là, Huân nhi không muốn gặp ngoại bà? Huân nhi trách ngoại bà tới bây giờ vẫn không tới nhìn ngươi sao?”

    “Ta không có.” Nhìn ánh mắt tràn ngập bi thương của phụ nhân trước mặt, ánh mắt mờ mịt tựa hồ có xu thế sắp bật khóc, Huân nhi vội vàng luống cuống tay chân phủ nhận. Chưa từng có kinh nghiệm chọc nữ nhân khóc, nhất là nữ nhân này lại còn là ngoại bà của mình, Huân nhi thực sự hoảng hốt không biết làm sao.

    “Kia Huân nhi sao không chịu gọi ta là ngoại bà? Rõ ràng Huân nhi vẫn còn trách ngoại bà. Ô ô, Huân nhi bảo bối không chịu gọi ta, nói không chừng ngày nào đó ta nhắm mắt xuôi tai cứ vậy đi rồi, chẳng lẽ Huân nhi muốn để ngoại bà chết không nhắm mắt sao?”

    Phụ nhân cầm ống tay áo thêu hoa tinh mỹ của mình lau lau khóe mắt không hề có giọt nước nào, sau đó theo khe hở lớp vải lụa nhìn về phía đứa nhỏ đang luống cuống, âm thầm thở dài. Vẫn là một đứa nhỏ a, cho dù trước mặt người khác cao ngạo thế nào, lúc đối mặt với người thân của mình vẫn như cũ là một đứa nhỏ đáng yêu.

    Cho dù sinh sống ở lãnh cung bảy năm nhưng vẫn không hề mất đi bản tính hồn nhiên. Đây là công lao của Lam đế bệ hạ sao? Theo thái độ vài năm nay của Lam đế bệ hạ dành cho đứa nhỏ này, cho ngoại tôn đáng yêu Huân nhi của nàng, Lam đế bệ hạ bảo hộ Huân nhi rất hảo a, hảo đến mức làm nàng không khỏi cảm thấy nghi ngờ.

    Theo nàng biết, tính cách Lam đế bệ hạ rất quỷ dị dễ thay đổi, lãnh tình lãnh tâm, sao có thể vô duyên vô cớ sủng nịch Cửu hoàng tử do Nhược nhi hạ sinh. Nếu nói duyên cớ vì Nhược nhi, Dao Cơ phu nhân hoàn toàn không tin tưởng. Phải biết năm đó Lam đế biếm Nhược nhi vào lãnh cung ngay cả một chút do dự cũng không có a. Tuy có thể nói là Nhược nhi tự làm tự chịu mới có kết cục như vậy.

    “Dao Cơ phu nhân…” Nhìn bộ dạng này của Dao Cơ phu nhân, gương mặt Hoán nhi không khỏi run rẩy. Này là Dao Cơ phu nhân? Là Dao Cơ phu nhân lạnh nhạt xa cách, tuy mỉm cười ôn nhu nhưng không hề làm người ta có cảm giác chân thật?

    Hoán nhi cảm thấy mình hình như xuất hiện ảo giác. Hay là mình theo tiểu thư rời khỏi Phong phủ quá lâu, lâu đến mức mình lẫn lộn với Dao Cơ phu nhân trong trí nhớ? Hơn nữa, xem khí sắc trên mặt Dao Cơ phu nhân hiện giờ, làm gì nghiêm trọng như vậy a? Hoán nhi cảm giác mặt mình hiện giờ nhất định rất đen.

    “Ai, già rồi, lớn tuổi rồi, cả ngày cứ thích suy nghĩ miên man. Còn có hai nhi tử kia của ta, hiện giờ cũng không thường xuyên theo bồi ta. Nhi tử lớn, cưới tức phụ rồi liền quên nương a, hiện giờ chỉ còn mình lão thái bà ta cô độc, lẻ loi, hiu quạnh bên ngoài, mệnh khổ a, không chừng ngày nào đó ta chết đi bọn họ cũng không biết. Ô ô, hiện giờ thật vất vả mới thấy đứa nhỏ hợp ý ta như Huân nhi, thế nhưng không chịu kêu một tiếng ngoại bà, để ta chết đi a…”

    “Ngoại bà!” Gương mặt nhỏ nhắn tuyệt mĩ của Huân nhi đen xì, nhìn phụ nhân đang khóc lóc cực kì bi thương trước mặt mình nhưng một giọt nước mắt cũng không có. Tuy thực không tình nguyện nhưng cuối cùng vẫn ngoan ngoãn kêu một tiếng, bằng không đau đầu chính là mình.

    “Ai, ngoại tôn bảo bối của ngoại bà a, đúng là đứa nhỏ thật đáng yêu! Đến, để ngoại bà hôn một cái.” Nghe âm thanh thanh thúy vang lên bên tai, Dao Cơ phu nhân lập tức lộ ra gương mặt mỉm cười dịu dàng, nào còn vẻ bi thương khi nãy. Chuyển biến cực kì nhanh, trong nháy mắt làm đám người trong Ly uyển hắc tuyến không thôi.

    Huân nhi cùng Tiểu Di Tử tạm thời không nói, dù sao trước kia bọn họ chưa từng gặp qua Dao Cơ phu nhân, không biết Dao Cơ phu nhân là người thế nào. Nhưng Hoán nhi thực sự có chút khó tiếp nhận, chỉ ngây ngốc nhìn Dao Cơ phu nhân.

    Một người có thể thay đổi nhiều đến vậy sao? Hay là niên kỉ già đi, một người vốn khó tiếp cận sẽ trở nên thực hiền lành? Hay nói là, Dao Cơ phu nhân vốn là người như vậy, thứ mà nàng thấy trước kia chỉ là mặt ngoài mà thôi?

    [Q2] Yêu Tinh [7] Bi Thương Của Dao Cơ Phu Nhân

    Dao Cơ phu nhân đột nhiên xuất hiện hiển nhiên làm Huân nhi có chút không thể thích ứng. Nhất là phụ nhân chính là ngoại bà của mình hiện giờ đang vô cùng chờ mong kéo tay mình, muốn mình cùng nàng ra ngoài đi dạo.

    “Ngoại tôn bảo bối, ngoại bà mang ngươi ra ngoài tản bộ, nhìn xem phong cảnh có dễ chịu không, được không? Huân nhi đến Phong phủ cũng vài ngày rồi đi, thế nhưng chưa thấy ngươi ta ngoài a, vầy sao được. Cả ngày cứ ở trong phòng buồn lắm, đám cửu cửu của Huân nhi rất muốn nhìn thấy ngoại sanh xinh đẹp tuyệt luân của mình a.”

    Dao Cơ phu nhân nhìn thiếu niên tản mát ra hơi thở tuyệt mĩ sau khi tỉnh lại, rất hài lòng gật gật đầu. Thật không hổ là ngoại tôn của Dao Cơ ta, trên người chảy huyết mạch Cơ gia a, nhìn xem phong tình vạn chủng vô tình toát ra này, nói là mị hoặc sinh linh cũng tuyệt đối không diễn tả hết a.

    Cũng may Huân nhi sinh ra ở hoàng cung, lại có Lam đế bệ hạ cưng chiều bảo hộ mới có thể đặc biệt hồn nhiên như hiện giờ. Hơn nữa, Cửu hoàng tử điện hạ được Lam đế bệ hạ sủng ái nhất, cho dù cả người tản mát ra hơi thở cầm dục làm người ta sinh ra tà niệm đáng ghê tởm, nhưng ai dám đánh chủ ý lên người thiếu niên yêu dị tuyệt mĩ này chứ.

    Không nói tới thực lực của bản thân Huân nhi, chỉ bằng yến tiệc Tây Lam sáu năm trước, một đứa nhỏ chỉ mới bảy tuổi đã có khí chất cao ngạo, bễ nghễ chúng sinh như vậy, đứa nhỏ cho dù đứng bên cạnh Lam đế bệ hạ, ánh mắt vẫn tỏa sáng như cũ, làm người ta rung động, nao núng từ tận đáy lòng.

    Với lại vài năm nay không ngừng truyền ra tin đồn Cửu điện hạ hung hăng ngang ngược thế nào, ngay cả phi tử hậu cung từ xa xa thấy còn phải đi đường vòng. Hơn nữa mặc kệ phát sinh chuyện gì, chỉ cần đề cập tới Cửu điện hạ tuyệt mĩ yêu dị này, mặc kệ ai đúng ai sai, hoàng đế bệ hạ của bọn họ tuyệt đối sẽ thiên vị Cửu hoàng tử điện hạ.

    Phi tử hậu cung ăn khổ vài lần thì không ai dám chọc vào Cửu điện hạ ngang ngược đáng sợ này. Huống chi ngay cả Hoàng hậu Y Tô Na điện hạ cũng thiên vị rõ ràng vị Cửu hoàng tử đột nhiên xuất hiện từ lãnh cung này, các nàng còn dám làm gì.

    Cho dù mỗi lần nhìn thấy vị thần trong lòng các nàng—— đế vương trẻ tuổi tuấn mĩ tà nịnh kia, đối với đứa nhỏ kia luôn lộ ra nụ cười ôn nhu mà không ai có được, các nàng thầm ghen tị tới phát cuồng nhưng chỉ có thể đứng nhìn từ xa xa, cuối cùng ảm đạm rời đi.

    Các nàng không dám đi chọc giận đứa nhỏ bề ngoài vô hại nhưng bản chất lại là một tiểu ma tinh kia, bằng không kết cục bi thảm của Viện phi vài năm trước sẽ đến phiên các nàng.

    Mỗi lần đi ngang qua tẩm cung hoa lệ từng thuộc về Viện phi, hiện giờ lại biến thành lãnh cung đổ nát, nghe bên trong truyền ra tiếng thét thê lương chói tai, cho dù một khắc trước còn đang tính kế đối phó đứa nhỏ kia thì một khắc sau liền đổ mồ hôi lạnh lập tức đánh mất ý niệm đáng sợ trong đầu mình.

    Bất quá hoàng thất dù sao cũng là hoàng thất, những thứ đen tối trong đó vô luận Tây Lam Thương Khung bảo hộ thiếu niên xinh đẹp kia kỹ càng cỡ nào cũng không thể trừ khử toàn bộ. Đế vị cao cao tại thượng nắm giữ quyền thế thiên hạ, cho dù có biết bao người vì nó mà ngã xuống, lại có những người khác tiến tới, mặc kệ biết trước kết cục cuối cùng mà mình phải gánh chịu. Đây là sự thực mà hoàng thất không thể nào che dấu.

    Bất quá cũng may, Lam đế bệ hạ kế vị hiện giờ của Tây Lam không ai dám khinh thường, hơn nữa y còn rất khỏe mạnh, có thể không cần lo lắng vấn đề kế vị Tây Lam quá sớm, tuy mọi người trong lòng đều biết, Lam đế bệ hạ hiện giờ không có lí do gì cưng chiều Tây Lam Cửu điện hạ, nhưng ai biết được chuyện sau này sẽ thế nào.

    Cửu điện hạ tuy cơ hồ chiếm được tất cả sự sủng ái của Lam đế bệ hạ, nhưng Tây Lam Tứ hoàng tử Tây Lam, Tây Lam Ly Mạc cùng Tây Lam Lục hoàng tử, Tây Lam Diệu Hoa có năng lực rất mạnh, mọi người đều nhìn thấy. Hơn nữa xem bộ dáng bệ hạ thì cũng rất tán thành năng lực của bọn họ, đế vị cuối cùng sẽ vào tay ai không ai biết được. Còn phải nhìn trình độ sủng ái của Lam đế bệ hạ dành cho đám hoàng tử.

    Đương nhiên, hiện giờ lo lắng vấn đề này còn quá sớm, thời gian Lam đế bệ hạ tại vị tuyệt đối còn rất dài, dù sao bệ hạ hiện giờ vẫn còn rất khỏe mạnh. Tuy bệ hạ đăng cơ đến giờ đã gần hai mươi năm.

    So với hoàng thất Tây Lam gió yên sóng lặng, hoàng cung Đông Lăng hiện giờ đang khói lửa tán loạn a. Đông Lăng vương tuổi già tuy vẫn cơ trí như cũ, nhưng đã dần hủ bại, nhất là mấy năm gần đây, Đông Lăng vương cơ hồ chìm đắm trong việc hưởng lạc. Dù sao tháng năm không buông tha ai, mà quyền thế lại dễ dàng ăn mòn tâm linh con người nhất.

    Đối mặt với tử vong uy hiếp, cho dù là đế vương anh minh cỡ nào, chỉ cần lưu luyến quyền thế thì vẫn không thể thoát khỏi kết cục trầm luân. Huống chi, Đông Lăng Tam hoàng tử được Đông Lăng vương xem trọng nhất hiện giờ đã dần dần mất đi sự sủng ái của đế vương, như vậy cuối cùng vị trí Đông Lăng vương do ai kế vị còn chưa biết được.

    Đương nhiên, màn tranh đoạt ngôi vị hoàng đế trong hoàng thất Đông Lăng, Huân nhi không biết. Hơn nữa cho dù biết, Huân nhi cũng không quan tâm, dù sao đối với mấy chuyện nhàm chán đó bé không hề có hứng thú.

    Mật văn do mật thám từ Đông Lăng truyền về, hiện giờ tự nhiên do Tây Lam Thương Khung để ý, sắp xếp bố cục. Mà hiện giờ chuyện làm Huân nhi buồn rầu chính là ngoại bà vẻ mặt vô cùng chờ mong ở trước mặt.

    Xuyên qua lớp màn phấp phới, cách một tầng màn mỏng, thiếu niên tuyệt mỹ yêu dị mở cửa sổ, nhìn khung cảnh lịch sự tao nhã đầy cổ điển mông lung trong Ly uyển, cuối cùng quay đầu lại nhìn ánh mắt tràn ngập từ ái của phụ nhân—— ngoại bà của bé, không khỏi gật gật đầu.

    “Hảo.”

    Phụ hoàng hiện giờ khẳng định đang ở cùng ngoại công thương nghị, không có khả năng lập tức quay lại. Hơn nữa Ly uyển này bé thật sự cũng chưa hảo hảo nhìn qua. Nếu đã tới phủ đệ Phong phủ, cũng coi là rời khỏi hoàng cung, cứ ra ngoài một vòng xem thử kiến trúc hùng vĩ tráng lệ bất đồng với hoàng cung sẽ cho mình xúc cảm thế nào.

    Huống chi, nơi này có thể xem là phủ đệ của thân nhân bé, vô luận phủ nhận thế nào đều có một chút vướng bận về huyết thống. Tuy nơi này là nhà mẹ đẻ của nữ nhân sinh ra bé—— mẫu phi của Huân nhi, cho dù bé không để tâm tới mẫu phi kia, nhưng đối với phụ nhân hiền lành trước mặt, Huân nhi không thể nào chán ghét.

    Để Hoán di chải xong mái tóc đen dài chấm đất của mình, Huân nhi im lặng được Tiểu Di Tử hầu hạ mặc vào y bào hoa lệ tinh xảo, sau đó theo Dao Cơ phu nhân—— ngoại bà của bé, chậm rãi tiêu sái đi dạo trong Ly uyển. Mà phía sau, Hoán di cùng Tiểu Di Tử nhắm mắt theo sau chủ tử của mình.

    “Nơi này rất đẹp, cảm giác thực thoải mái đúng không? Tuy so kém hoàng cung nhưng cũng có phong vị. Cả phủ đệ Phong phủ, ta thích nhất là nơi này. Lão nhân nhà ta chính là một nam nhân không có chút tình thú nào, nếu không phải ta kiên trì, nói không chừng hiện giờ cả Phong phủ đều bao phủ bầu không khí nghiêm nghị. May mắn tu chỉnh được một viện tử làm người ta thoải mái thế này, nếu không ta sẽ buồn chán chết mất.”

    Nhìn Ly uyển trước mắt, tiểu kiều nước chảy, đủ loại bướm tung tăng bay lượn trên các khóm hoa rực rỡ, quả thật là một nơi làm người ta có cảm giác thả lỏng. Nhưng Huân nhi nghe được trong giọng nói phụ nhân có chút hoài niệm. Quay đầu nhìn qua ngoại bà, Huân nhi lại phát hiện trên mặt nàng có một mạt bi thương khó có thể loại bỏ.

    “Nơi này cũng làm người ta cảm thấy hoài niệm rồi lại không dễ dàng bước vào. Ta sợ, sợ nhìn thấy cảnh vật nơi này sẽ nhớ tới muội muội Dạ Cơ đã mất tích hai mươi mấy năm của ta. Năm đó nàng chính là rời đi từ nơi này, trong bụng còn mang đứa nhỏ, nàng mỉm cười nói với ta, nàng muốn đi tìm hạnh phúc của mình.”

    Dao Cơ phu nhân nhìn ra xa xa, tầm mắt mờ mịt không có tiêu điểm, ánh mắt cũng mông lung. Tuy mỉm cười nhưng Huân nhu có thể cảm nhận sự bi ai cùng tưởng niệm thâm trầm trên người nàng. Nhìn nàng như vậy, trong lòng Huân nhi không hiểu vì sao cũng cảm thấy nặng nề đến mức không thể thở nổi.

    Đây là huyết thống thân nhân sao? Thiếu niên không khỏi trầm mặc. Nhưng ngay sau đó, Huân nhi lại cảm nhận được sát ý nồng đậm trên người Dao Cơ phu nhân.

    “Đều tại nam nhân kia, đều tại hắn, từ bỏ Dạ Cơ không nói, thế nhưng ngay cả đứa nhỏ của Dạ Cơ cũng… Ta hận hắn, hận hắn, hận hắn đoạt đi Dạ Cơ lại không quý trọng; hận hắn hại Dạ Cơ mất tích, vô luận ta tìm thế nào cũng không có chút tin tức. Càng đáng giận hơn là mười mấy năm trước, muội muội nhỏ nhất của ta đột nhiên tới đây, nói cho ta biết nàng muốn đi tìm Dạ Cơ, sau đó không trở về nữa, mất tích như Dạ Cơ. Mà hết thảy tất cả đều tại vì hắn. Vì thế ta tuyệt đối không tha thứ cho nam nhân kia, tuyệt đối không, cho dù hắn hiện giờ đã…”

    “Ngoại bà, ngươi đừng khổ sở được không?” Ôm lấy thắt lưng Dao Cơ phu nhân đứng bên cạnh, Huân nhi an ủi nữ nhân đang bi thương này.

    “Thực xin lỗi, Huân nhi, ngoại bà thất thố. Đã lâu không tiến vào Ly uyển, cũng mười mấy năm đi, vì thế nhìn thấy cảnh vật trước mắt khó tránh khỏi không khống chế được chính mình. Làm Huân nhi sợ đi.” Nhìn thiếu niên dùng cơ thể mảnh khảnh ôm lấy mình an ủi, nữ nhân chìm trong bi thương nặng nề lấy lại tinh thần không khỏi có chút áy náy. Đứa nhỏ đáng yêu này a, nàng thực sự từ một khắc nhìn thấy liền vô thức thích đứa nhỏ này.

    Quả nhiên là đứa nhỏ thiện lương. Tuy Nhược nhi từng đối xử với nó như vậy nhưng đứa nhỏ này không hề oán hận, cũng không vì nàng là mẫu phi của Nhược nhi mà chán ghét nàng.

    “Không có.”

    [Q2] Yêu Tinh [8] Phong Gia Tiểu Thiếu Gia

    “Huân nhi a, ngươi quả nhiên là đứa nhỏ ngoại bà yêu thích.” Đối mặt với mình tản mát ra hơi thở thô bạo, nhưng đứa nhỏ này không hề có chút lùi bước hay sợ hãi, trừ bỏ chứng minh năng lực đứa nhỏ bất đồng bề ngoài, ngay cả nàng cũng không thể không thừa nhận, Tây Lam Cửu hoàng tử tuy được Lam đế bệ hạ nghiêm mật bảo hộ nhưng không hề yếu ớt như lời đồn đãi.

    Nhìn thân hình tinh tế đang ôm mình, Dao Cơ phu nhân mỉm cười. Thiếu niên thoạt nhìn mong manh như thủy tinh nhưng không hề là một hoàng tử cậy vào Lam đế bệ hạ sủng ái mà kiêu căng a. Có thể không hề bị ảnh hưởng bởi ngoan lệ cùng sát ý của nàng, sao có thể là một hoàng tử bình thường chứ.

    Bởi vì cho dù là hai nhi tử của nàng, lúc đối mặt với cơn phẫn nộ của nàng cũng vô thức hoảng sợ. Tuy lần này là nàng mất khống chế cùng không phải cố ý nhắm vào đứa nhỏ xinh đẹp bên cạnh, nhưng Huân nhi chỉ mới mười ba tuổi a.

    Mười ba tuổi, hai nhi tử bất tài của nàng đang làm gì? Nếu không phải nàng mang theo hai đứa bên người, với bộ dáng bất cần đời của bọn nó, không phải bị lão nhân trong nhà đánh chết, chính là suốt ngày ở bên ngoài trêu hoa ghẹo nguyệt.

    Mà tiểu như tử vì nàng hàng năm không có ở nhà, Địch nhi liền theo cạnh phụ thân, vì thế hiện giờ đức hạnh cũng giống hệt, cả ngày cứ lạnh mặt, nhìn ai cũng như địch nhân. Tuy năm đó cũng vì mình coi trọng lão nhân kia chính là tính cách lạnh lùng này mới liều lĩnh chạy trốn khỏi nhà gả cho hắn.

    “Già rồi già rồi, thật sự già rồi, thời gian nhoáng một cái đã qua nhiều năm như vậy. Hiện giờ ngay cả tôn tử cũng sắp trưởng thành rồi.” Nàng ở bên ngoài cũng đủ lâu, hiện giờ cũng đến tuổi trong nhà nghỉ ngơi.

    “Ngoại bà, ngươi không già, so với ngoại công lão đầu nhi kia, ngoại bà nhìn qua hệt như nữ nhi của hắn a.” Những lời này, Huân nhi thực nghiêm túc nhìn về phía phụ nhân hiền lành nói. Bởi vì nhìn bề ngoài, bộ dáng Dao Cơ phu nhân quả thực vẫn còn phong vận, so với phụ nhân bình thường thì có thêm một tầng khí chất cao quý.

    Tuy hiện giờ năm tháng đã lưu lại dấu vết trên cơ thể nàng, nhưng vẫn không khó nhìn ra, năm đó Dao Cơ phu nhân là mỹ nhân khuynh quốc khuynh thành cỡ nào. Bằng không, nàng sao có thể sinh ra nữ nhi là thiên hạ đệ nhất mỹ nhân.

    “Huân nhi a, ngươi thực biết làm ngoại bà vui vẻ.” Tuy niên kỉ đã xấp xỉ một lão thái bà, nhưng thân là nữ nhân, ai lại không thích người ta khen mình trẻ tuổi, cho dù đã sống hơn nửa đời người, trải qua thói đời nóng lạnh, hiểu biết bản tính thế nhân như Dao Cơ phu nhân cũng vậy.

    Đưa tay xoa nhẹ mái tóc đen mềm mại của thiếu niên, Dao Cơ phu nhân mỉm cười thực thoải mái. Đã lâu không cao hứng đến vậy, tới gặp đứa nhỏ này đúng là quyết định chính xác.

    Hoa viên Ly uyển có đủ loại hoa khoe sắc, một già một trẻ chung huyết thống cứ vậy ôm lấy nhau, cảm thụ bầu không khí khó có cùng tâm tình phức tạp. Không khí nhất thời yên tĩnh, ai cũng không lên tiếng đánh vỡ cảnh thân tình ấm áp này.

    Thẳng đến khi xung quanh đột nhiên truyền tới một trận vang kì dị, Dao Cơ phu nhân im lặng mỉm cười lúc này mới buông thiếu niên trong lòng ngực, sau đó nhìn về phía tiếng vang truyền tới. Nơi đó là một bụi cỏ sum xuê, xung quanh là đám cây bụi rậm rạp, nếu có ai đó núp bên trong thì từ bên ngoài rất khó phát hiện.

    “Ai? Đi ra!” Nhìn nơi bí mật kia, ánh mắt Dao Cơ phu nhân trong nháy mắt tràn ngập quang mang sắc bén, âm thanh cũng đầy hơi thở áp bách, này vẫn là phụ nhân hiền lành vừa nãy?

    Đứng mũi chịu sào bị kinh hách ngược lại không phải người đang trốn trong bụi cỏ, mà là Hoán nhi đứng sau lưng Dao Cơ phu nhân. Hôm nay Hoán nhi đã thấy được một mặt chưa từng thấy của Dao Cơ phu nhân, mặc kệ là bi thương nồng đậm làm người ta hít thở không thông mới nãy, hay phụ nhân hiền lành ôn nhu nhìn ngoại tôn, hay là nữ nhân tràn ngập hơi thở áp bách hiện giờ. Hết thảy đều làm Hoán nhi cảm thấy thực xa lạ.

    Nhìn Tiểu điện hạ đứng bên cạnh Dao Cơ phu nhân, tâm tình Hoán nhi không khỏi có chút nặng nề, hay đúng hơn là bất an. Nàng dường như chưa bao giờ hiểu biết Dao Cơ phu nhân, hi vọng phu nhân không làm hại đứa nhỏ xinh đẹp tinh thuần này.

    “Ách? Là ta a, nãi nãi, là tôn tử đáng yêu của ngươi.” Theo lời nói vừa dứt, bụi cỏ rung động một trận, sau đó một cái đầu ló ra, lúc nhìn về phía Dao Cơ phu nhân có chút kinh ngạc thì lộ ra nụ cười mỉm ngọt ngào.

    Mọi người định thần nhìn lại, đó là một thiếu niên thực đáng yêu, bộ dáng chỉ khoảng mười bốn, mười lăm tuổi, tuy gương mặt oa ao đáng yêu nhưng không khó tưởng tượng tương lai sẽ trở thành một nam nhân mê người cỡ nào.

    “Diệp nhi, ngươi trốn ở đây làm gì?” Dao Cơ phu nhân nhìn thiếu niên vội vàng chui ra khỏi bụi cỏ, ngữ khí tuy nhu hòa, nhưng mày không hề giãn ra.

    Nhìn y phục hoa lệ bằng lụa thiếu niên mặc trên người dơ bẩn một mảnh, thậm chí vì chui vào bụi cỏ nên còn bị cắt rách vài chỗ, gương mặt Dao Cơ phu nhân không khỏi có ý trách cứ cùng đau lòng.

    Đứa nhỏ này cứ thích chạy loạn khắp nơi, luôn biến mình thành bộ dáng bẩn hề hề, làm người ta muốn đánh mông nó, nhưng nhìn biểu tình điềm đạm đáng yêu trên mặt nó thì lại không đành lòng.

    Đi qua, lấy khăn lụa trong tay áo, Dao Cơ phu nhân vừa cẩn thận lau mặt thiếu niên, vừa hỏi. Tuy ngữ khí vẫn rất nghiêm khắc, nhưng không còn áp bách đến mức làm người ta không thể thở nổi như lúc nãy.

    “Nãi nãi, bộ dáng của ngươi khi nãy hảo hung a, hù chết Diệp nhi. Trách không được phụ thân luôn sợ nãi nãi như vậy.” Thiếu niên vẫn mỉm cười ngọt ngào, nhưng nói đến biểu tình của Dao Cơ phu nhân khi nãy, thiếu niên không khỏi có chút sợ hãi.

    Trong lòng thiếu niên, nãi nãi đến bây giờ luôn có bộ dáng ôn nhu hiền lành, nó chưa bao giờ thấy nãi nãi có biểu tình uy nghiêm như vậy. So với gia gia làm nó sợ hãi, khí thế tuyệt đối không thua kém.

    “Diệp nhi, dọa ngươi sao? Bất quá ngươi trốn ở đây làm gì? Ngươi có biết làm vậy rất nguy hiểm không? Hiện tại nơi này là chỗ Lam đế bệ hạ lâm giá, xung quanh Ly uyển có rất nhiều thị vệ tuyển chọn kĩ càng trong hoàng cung, không nghĩ tới chuyện không đơn giản là bị dọa, đến lúc đó chỉ sợ ngươi khóc còn không kịp. Hơn nữa nếu để phụ thân biết ngươi lén chạy tới đây, còn lén la lén lút như vậy, cẩn thận cái mông của ngươi.”

    Dao Cơ phu nhân nhìn thiếu niên đáng yêu trước mặt, vừa tức vừa dở khóc dở cười.

    “Nãi nãi, ngươi đừng nói cho phụ thân biết được không? Diệp nhi biết sai rồi. Diệp nhi chỉ muốn đến xem Cửu hoàng tử điện hạ mà thôi, nghe bọn người hầu nói, Cửu hoàng tử điện hạ kia bộ dáng thực đẹp, hệt như tinh linh trong truyền thuyết, Diệp nhi chỉ là hơi tò mò một chút.” Kéo ống tay áo Dao Cơ phu nhân, thiếu niên làm nũng.

    “Hơn nữa Diệp nhi nhịn vài ngày rồi, không hề thấy Cửu điện hạ kia ra ngoài, vì thế Diệp nhi mới mai phục ở đây, ôm cây đợi thỏ, ta không tin không nhìn thấy Cửu điện hạ. He he he, nãi nãi, Diệp nhi có phải thực thông minh không?”

    “Đứa nhỏ này.” Dao Cơ phu nhân dở khóc dở cười nhìn bộ dáng hưng phấn đến khoa tay múa chân của thiếu niên. Sau đó xoay người, ôn nhu mỉm cười ngoắc Huân nhi vẫn lẳng lặng đứng bên kia.

    “Huân nhi, mau tới đây, ngoại bà giới thiệu ngươi với biểu ca.” Nhìn thiếu niên yêu dị tuyệt đẹp chậm rãi bước tới gần mình, sau đó đứng lại, Dao Cơ phu nhân nhìn hai thiếu niên đứng bên người, không khỏi mỉm cười nói.

    “Huân nhi, đây là biểu ca của ngươi, là hài tử của đại nhi tử ngoại bà, gọi là Phong Diệp. Cũng là hài tử nhỏ nhất trong Phong phủ, vì thế bị nuông chiều đến hư rồi, hiện giở chỉ thích chạy khắp nơi gây rối.” Sau đó quay đầu, nói với ngoại tôn đã bị dung mạo tuyệt đẹp của thiếu niên đối diện làm dại ra.

    “Diệp nhi, đây là Cửu hoàng tử điện hạ Huân nhi mà ngươi ôm cây đợi thỏ muốn gặp mặt. Huân nhi nhỏ hơn ngươi hai tuổi, vì thế là biểu đệ của ngươi.”

    “Nãi nãi, biểu đệ thực đẹp, so với bức tuyệt thế mỹ nhân đồ nãi nãi cất giấu còn đẹp hơn.” Thiếu niên nhìn đứa nhỏ tuyệt mỹ từ từ đến trước mặt mình, không khỏi ngơ ngác nói.

    Tây Lam Cửu điện hạ thực đẹp a, nó chưa từng thấy qua ai có dung mạo rung động kẻ khác như vậy, cho dù là so với hai ca ca diện mạo tuấn mỹ bất phàm mà nó luôn cho là bộ dạng dễ nhìn nhất trên đời này cũng không hề thua kém, thậm chí còn làm người ta từ tận đáy lòng cảm thấy đẹp đến mức kinh tâm động phách.

    Nhìn đứa nhỏ trước mắt so với trong lời đồn còn làm người ta rung động hơn, tiểu thiếu gia Phong phủ cuối cùng cũng biết, hóa ra một người có thể mỹ đến mức làm người ta thất hồn lạc phách, trách không được bọn thị nữ được phái tới Ly uyển hầu hạ mấy hôm nay cứ như ăn thuốc kích thích, cứ dài cổ ra mà dòm dòm về phía Ly uyển.

    Nhìn đứa nhỏ tuyệt mỹ trước mắt còn nhỏ hơn mình hai tuổi, tiểu thiếu gia Phong phủ có chút thất thần không biết trong lúc vô thức thì thào một câu làm Dao Cơ phu nhân ở bên cạnh chấn động cỡ nào.

    “Diệp nhi, ngươi mới nói cái gì? Cái gì mà tuyệt thế mỹ nhân đồ? Chẳng lẽ ngươi xem rồi?”

    Hoàn Chương 8.

    [Q2] Yêu Tinh [9] Phong Diệp

    “Diệp nhi, vừa nãy ngươi nói gì đó? Ngươi xem bức tranh đó rồi?” Dao Cơ phu nhân hiện giờ chấn động không phải nhỏ. Phải biết bức họa kia nàng tự tay giấu ở một nơi rất bí mật a, Diệp nhi sao có thể tìm được?

    “Đúng vậy, Diệp nhi xem rồi, mỹ nhân trong bức tranh của nãi nãi thực đẹp, hơn nữa hiện giờ Diệp nhi cẩn thận nghĩ lại thì thấy nữ nhân thực đẹp trong tranh rất giống bộ dáng của biểu đệ nha.” Tỉ mỉ nhìn đứa nhỏ tuyệt mỹ trước mắt một chốc, sau đó chỉ nghe thấy tiểu thiếu gia Phong gia thực hưng phấn nói với Dao Cơ phu nhân.

    “Sao có thể không giống. Huân nhi tuy là đứa nhỏ của Lam đế bệ hạ, nhưng cũng có huyết mạch của Phong gia chúng ta a, sao có thể không giống Dạ Cơ. Chính là ta cũng không ngờ Huân nhi cho ta cảm giác giống Dạ Cơ đến vậy.” Dao Cơ phu nhân nhìn gương mặt yêu dị tuyệt mỹ của Huân nhi, biểu tình rất phức tạp. Giống như thở dài lại giống hoài niệm.

    Tuy nàng cùng Dạ Cơ có quan hệ tỷ muội nên diện mạo bên ngoài cũng thực tương tự. Nhưng ngoại tôn Huân nhi của nàng, đứa nhỏ của Nhược nhi, có di truyền vài phần tướng mạo của nàng cũng không kì quái. Chính là mỗi người sẽ có khí chất của riêng mình, người khác không thể nào có được.

    Nhưng, Dao Cơ phu nhân nhìn đứa nhỏ tuyệt mỹ im lặng đứng trước mặt mình mờ ảo tựa như tranh vẽ, lại giống như bất cứ lúc nào cũng có thể theo cơn gió mà biến mất. Nàng không thể phủ nhận, một khắc nhìn thấy Huân nhi, nội tâm nàng rung động mãnh liệt. Huân nhi rất giống Dạ Cơ.

    Nếu nói bề ngoài thì Dao Cơ phu nhân không cảm thấy có gì kì quái, dù sao Nhược nhi được di truyền từ nàng mỹ mạo không kém chút nào. Nhưng làm Dao Cơ phu nhân kích động là khí chất trong trẻo nhưng lạnh lùng, đạm mạc lại cao ngạo, mờ ảo của đứa nhỏ này, hệt như Dạ Cơ năm đó.

    Nhưng mặc kệ nội tâm Dao Cơ phu nhân phức tạp cỡ nào, hiện giờ tiểu thiếu gia Phong phủ cũng thực hưng phấn, kích động. Phong Diệp tiến tới vài bước, đứng trước mặt Tây Lam Cửu hoàng tử xinh đẹp yêu dị, Phong Hiệp không biết vì quá kích động hay hưng phấn mà gương mặt đỏ bừng lên làm người ta cảm thấy dị thường đáng yêu.

    “Biểu đệ biểu đệ, ta gọi là Phong Diệp, lớn tuổi hơn ngươi, vì thế ta là biểu ca của ngươi nga, mau gọi biểu ca, gọi biểu ca đi. Oa ha ha ha, Phong Diệp ta rốt cuộc thoát khỏi danh hiệu nhỏ nhất rồi, bây giờ rốt cuộc có biểu đệ còn nhỏ hơn ta.”

    Huân nhi nhìn thiếu niên đứng trước mặt mình vài tấc, đang mỉm cười dị thường dáng lạn, đột nhiên bé có một loại xúc động muốn chạm vào gương mặt oa oa tròn tròn đáng yêu trước mặt, mà Huân nhi nhỏ lớn đều muốn sao làm vậy.

    Vươn mười ngón tay trắng nõn nhẵn nhụi tinh tế, trong ánh mắt kinh dị của mọi người, Huân nhi sờ sờ gương mặt mũm mĩm đáng yêu của Phong Diệp. Ngón tay cảm thụ được da thịt bóng loáng non mềm của thiếu niên, mặt có chút thịt sờ lên rất có cảm xúc.

    Ánh mắt trong trẻo nhưng lạnh lùng của Huân nhi quan sát thiếu niên xấp xỉ tuổi mình vì hành động đùa giỡn của mình mà lâm vào trạng thái dại ra, ngón tay đang nhẹ nhàng vuốt ve gò má thiếu niên đột nhiên hung hăng nhéo mạnh, sau đó chợt nghe thấy một tiếng kêu thảm thiết.

    “A, đau quá đau quá, mau buông tay a, mau buông tay…. Ô ô ô, ta bất quá chỉ muốn biết làm ca ca có tư vị gì thôi, ngươi làm gì nhéo mặt ta, bất mãn liền trực tiếp nói là được rồi, ta cũng không phải người keo kiệt như đại ca, ô ô ô, nãi nãi, mặt Diệp nhi nhất định sẽ đỏ mất, ô ô ô ô…”

    Phong diệp ai oán nhìn đứa nhỏ tuyệt mĩ còn nhỏ hơn mình hai tuổi, sống chết cứu vớt gương mặt non mềm của mình. Tuy bình thường rất bất mãn với gương mặt oa oa này, làm hại nó luôn bị người khác xem thường, còn bị ca ca nhà mình cường nhạo mình trẻ con, nhưng dù sao cũng là mặt mình, nhéo sẽ đau a.

    Hơn nữa đừng nhìn đứa nhỏ xinh đẹp trước mặt có bộ dáng yếu ớt, sức lực thế nhưng không yếu chút nào, đau chết nó a. Phong Diệp xoa xoa gương mặt vừa thoát khỏi ma trảo, ánh mắt nhìn về phía đứa nhỏ bên cạnh tràn ngập lên án.

    Phong phủ bởi vì nó nhỏ nhất, nên ngày thường luôn bị các ca ca khi dễ, phải nghe lời các ca ca, bởi vì mình là đệ đệ. Tuy biết nội tâm các ca ca kì thực rất sủng ái mình, chính vì tuổi còn nhỏ nên việc gì cũng bị ca ca cấm cản không cho làm, thiếu niên bị vây trong thời kì nổi loạn sao có thể ngoan ngoãn nghe lời mà không một câu oán hận chứ.

    Nhất là lúc nhìn các ca ca có thể dùng đám bằng hữu ra ngoài tác quái cũng không bị phụ thân bó buộc, mà nó ngay cả bước ra khỏi đại môn Phong phủ cũng không được, ánh mắt thiếu niên trừng các ca ca quả thực sắp trừng bọn họ thủng thành nguyên cái động.

    Vì thế khát vọng ngày càng lớn, nó muốn ngày nào đó cũng có một đệ đệ để mình khi dễ, lúc nghe nói đứa nhỏ tuyệt mĩ này là Tây Lam Cửu hoàng tử, cũng chí là biểu đệ của mình, trong lòng nó kích động cỡ nào tự nhiên không cần nói cũng biết.

    Mai phục trong bụi cỏ thật lâu, lâu đến mức nó sắp ngủ gục mất thì thiếu niên rốt cuộc đợi được biểu đệ mình chờ mong, chính là vì sao biểu đệ thoạt nhìn có bộ dáng vô hại này cũng khi dễ nó? Không phải phải là nó khi dễ biểu đệ mới đúng sao?

    “Khi dễ ngươi không có nghĩa là ta chán ghét ngươi a!” Huân nhi nhìn thiếu niên trước mặt đáng yêu đến mức dậm chân, biểu tình đương nhiên nói.

    Mà câu nói tự nhiên này phát ra từ miệng đứa nhỏ này lại làm Phong Diệp suýt chút nữa lại dại ra. Đây là lí luận kiểu gì vậy a?

    Mà Huân nhi chăm chú nhìn biểu tình ngây ngốc của Phong Diệp, ánh mắt trong trẻo nhưng lạnh lùng dần dần dịu đi, cũng chậm rãi tràn ngập ý cười. Một thiếu niên ương ngạnh tràn đầy sinh lực, bé không chán ghét người này!

    “Ta gọi là Tây Lam Linh Huân. Mặt của ngươi thật sự rất đau sao? Ta giúp ngươi nhu nhu tốt lắm.” Nhìn gương mặt thiếu niên rõ ràng đã đỏ lên, Huân nhi không khỏi có chút áy náy nhìn gương mặt oa oa của người gọi là biểu ca của bé. Vươn tay muốn nhu nhu cho Phong Diệp, nhưng thực kì quái thấy gương mặt thiếu niên không hiểu vì sao lại càng đỏ rực hơn nữa.

    “Không, không cần, ta không đau.” Có chút né tránh đụng chạm của đứa nhỏ tuyệt mĩ làm hại nhịp tim mình đập có chút bất thường, gương mặt tiểu thiếu gia Phong phủ đã đỏ rực một mảnh. Nhìn gương mặt yêu dị tuyệt mĩ gần ngay trước mắt, Phong Diệp cảm thấy mình có chút không dám nhìn thẳng.

    “Chính là mặt của ngươi thực đỏ.” Huân nhi nghiêng đầu, nhìn gương mặt đỏ bất thường của thiếu niên, so với lúc nãy lại càng đỏ dữ tợn hơn, hệt như xuất huyết vậy. Nhưng lời nói quan tâm này làm tiểu thiếu gia Phong phủ lại càng thêm thẹn thùng. Không biết lúc này Huân nhi đang đắn do xem mình có nên nhéo một cái nữa không, gò má thiếu niên đỏ ửng nhìn rất được nga.

    “Ta, ta, ta đi hạ nhiệt…” Phát hiện nhiệt độ trên mặt mình cơ hồ sắp chưng chín cả trứng chim, tiểu thiếu gia Phong phủ không khỏi thẹn thùng xoay người bỏ chạy, sau đó nhanh chóng biến mất trước mặt mọi người.

    Nhưng Phong Diệp chạy đi không bao lâu liền phát giác hành động của mình sao lại giống như đang chạy trối chết vậy a? Mình vừa rồi hình như đâu có làm chuyện xấu gì, hơn nữa người bị khi dễ còn là mình mà?

    “Ha hả, đứa nhỏ Diệp nhi kia chính là đáng yêu như vậy. Mỗi lần bị ca ca khi dễ nó luôn lựa chọn chạy trối chết như vậy. Bất quá không quá vài ngày lại quên sạch, tiếp tục chạy loạn khắp nơi.”

    Dao Cơ phu nhân nãy giờ một mực quan sát hành động của hai thiếu niên, hiện giờ thấy Phong Diệp đột nhiên chạy đi, mà Huân nhi tựa hồ có chút ngây ngốc về hành động của Diệp nhi, không khỏi mỉm cười.

    “Ngoại bà, hắn làm sao vậy?” Quay đầu, nhìn phụ nhân đang mỉm cười, gương mặt Huân nhi không khỏi tràn ngập nghi hoặc. Chính mình hình như không làm gì cả đi, vì sao nam hài kia đột nhiên bỏ chạy như vậy?

    “Ha hả, Diệp nhi thẹn thùng a. Đứa nhỏ kia đã sắp mười lăm rồi, cũng đến niên kỷ trưởng thành.” Dao Cơ phu nhân nhìn Huân nhi đang nghi hoặc, ôn nhu mỉm cười. Huân nhi vẫn là một đứa nhỏ đơn thuần, tuy luôn ở trong hoàng cung đen tối phức tạp, nhưng bên người có Lam đế bệ hạ bảo hộ, hơn nữa còn có thân phận hoàng tử cao quý, còn được Lam đế bệ hạ toàn tâm sủng ái, ai dám động tà tâm với đứa nhỏ này, chẳng sợ đứa nhỏ này có dung nhan làm người ta dâng trào dục vọng đáng ghê tởm.

    “Ách?” Huân nhi nửa hiểu nửa không nhìn ngoại bà của mình, nhưng cuối cùng không nói thêm gì. Chăm chú nhìn phong cảnh yên tĩnh trong Ly uyển, trong lòng đứa nhỏ xinh đẹp đang nghĩ phụ hoàng của bé đang làm gì, có trở lại hay không? Nếu trong phòng không thấy mình, phụ hoàng có đi tìm mình không?

    Hình như đã ra ngoài thật lâu, Huân nhi có chút nhớ nhung lồng ngực dày rộng ấm áp của phụ hoàng. Tuy bé cũng thực thích ở bên cạnh ngoại bà, nhưng trong lòng Huân nhi, không có ai thay thế được phụ hoàng.

    Ngay lúc thiếu niên nhìn qua phụ nhân cao quý đoan trang bên cạnh, quyết định nói với nàng phải trở về thì không ngờ Dao Cơ phu nhân đã đột nhiên mở miệng.

    “Huân nhi, ngươi có biết Tây Diệp La học viện không?”

    [Q2] Yêu Tinh [10] Dạ Xuất Minh Vũ Lâu

    Sau khi tạm biệt Dao Cơ phu nhân, Huân nhi một đường trầm mặc chậm rãi trở về viện tử trong Ly uyển, mà Hoán nhi cùng Tiểu Di Tử đi theo phía sau bé, nhìn Cửu điện hạ không biết suy nghĩ gì đi ở phía trước, tự nhiên không dám quầy, cứ vậy một đường đặc biệt yên tĩnh trở về viện tử Ly uyển.

    Mới đi tới cửa phòng, Hoán nhi cùng Tiểu Di Tử liền thấy Tiểu điện hạ nãy giờ vẫn thực im lặng đột nhiên bừng bừng sức sống, gương mặt tuyệt mĩ có chút nhăn nhó đột nhiên vui sướng, không khí xung quanh cũng theo đó thoải mái hơn.

    Không chút suy nghĩ, thiếu niên yêu dị tuyệt mĩ vội vàng chạy vào trong phòng. Nơi đó, bé cảm giác được hơi thở của phụ hoàng. Phụ hoàng đã trở lại.

    “Phụ hoàng, người đã trở lại!” Nhào vào lòng ngực dày rộng, ấm áp của Tây Lam Thương Khung, gương mặt nhỏ nhắn của Huân nhi lộ ra nụ cười mỉm ngọt ngào, nhưng nụ cười hồn nhiên lại tản mát ra dục vọng hấp dẫn làm Tây Lam Thương Khung lúc đón được nhân nhi nhào vào lòng mình không khỏi có một chốc khác thường.

    “Đúng vậy, phụ hoàng đã trở lại.” Tây Lam Thương Khung đưa tay ôm lấy vòng eo mảnh khảnh của Huân nhi, ôm nhân nhi tuyệt mĩ cơ hồ không có sức nặng gì đặt lên đùi mình, sau đó dùng ánh mắt sâu thẳm chăm chú nhìn bảo bối mà y đã bảo hộ suốt sáu năm.

    “Huân nhi hôm nay gặp Dao Cơ phu nhân sao? !” Ngón tay nhẹ nhàng cọ xát cánh môi anh đào trơn bóng của Huân nhi, âm thanh Tây Lam Thương Khung có chút áp lực. Nhất là nhìn bảo bối rúc vào trong lòng mình, hơn nữa còn không ngừng dùng gương mặt cọ cọ, dục vọng mà Tây Lam Thương Khung kiềm nén hồi lâu rất nhanh ngẩng đầu.

    Nhưng bây giờ còn chưa được. Tuy Tây Lam Thương Khung rất muốn có nhân nhi tuyệt mĩ cả người tràn ngập hơi thở mị hoặc trong lòng, nhưng Huân nhi hiện giờ mới mười ba tuổi, thân mình rất tinh tế non mềm, y sợ dục vọng mình kiềm nén quá lâu một khi bùng nổ rất có thể sẽ làm tổn thương nhân nhi trong lòng. Hơn nữa, đêm nay còn có chuyện quan trọng phải làm, không thể mất khống chế mà muốn Huân nhi được.

    “Ân, đúng vậy, gặp ngoại bà. Bất quá sao phụ hoàng biết nga?” Nghe ngữ khí khẳng định của phụ hoàng, Huân nhi không khỏi ngẩng đầu khỏi lồng ngực Tây Lam Thương Khung, tò mò hỏi. Phụ hoàng không phải bị quân vụ đại thần thỉnh đi thương nghị chính vụ sao? Sao lại biết chiều nay ngoại bà tới a?

    “Ha hả, Huân nhi, ngươi nói xem? Dao Cơ phu nhân thừa dịp trẫm không ở tới xem ngươi, này trẫm đã sớm biết. Tuy không biết Dao Cơ phu nhân có mục đích gì, bất quá xem tình hình thì nàng thực thích Huân nhi, chỉ cần không tổn thương Huân nhi thì trẫm cũng vui vẻ mở một con mắt nhắm một con mắt a.”

    Ly uyển tuy là viện tử thực cổ điển trong phủ đệ Phong phủ, nhưng hiện giờ nếu nó đã là chỗ ở của Lam đế, xung quanh Ly uyển tự nhiên được bố trí thị vệ Tây Lam Thương Khung mang tới, mặc kệ là chỗ sáng hay tối. Hơn nữa việc Dao Cơ phu nhân đến chiều nay vốn không có ý bí mật, vì thế lúc Tây Lam Thương Khung trở về Ly uyển, không thấy nhân nhi tuyệt mĩ mà mình tâm tâm niệm niệm đã được thị vệ ẩn núp trong một góc bí mật báo cáo, bảo bối của y bị Dao Cơ phu nhân mang ra ngoài.

    Tuy biết Huân nhi cùng Dao Cơ phu nhân ở cùng một chỗ nhưng Tây Lam Thương Khung không có lo lắng, dù sao Dao Cơ phu nhân cũng là ngoại bà của Huân nhi, hơn nữa hiện giờ mình đang ở Phong phủ, có ai lớn gan dám gây bất lợi cho Huân nhi?

    “Phụ hoàng, Huân nhi thực thích ngoại bà.” Tuy chỉ ở chung một khoảng thời gian ngắn ngủi, nhưng đối với Dao Cơ phu nhân—— ngoại bà mới gặp mặt của bé, Huân nhi không biết vì sao cảm thấy nàng thực thân thiết. Chẳng lẽ đây là huyết thống ràng buộc sao? Vì sao đối với mẫu thân của mình, Huân nhi lại thực chán ghét?

    “Vậy sao? Huân nhi thích là tốt rồi.” Có thể làm Huân nhi hảo cảm, Dao Cơ phu nhân này thật sự không đơn giản. Bất quá nhìn Huân nhi vô thức bĩu môi, đột nhiên im lặng hệt như nghĩ tới chuyện gì đó, Tây Lam Thương Khung tà nịnh mỉm cười, vuốt ve cánh môi anh đào hồng nhuận của bé, ban tay hơi sử dụng lực, nhẹ nhàng nâng chiếc cằm khéo léo của Huân nhi, sau đó cúi đầu ngậm lấy cái miệng nhỏ mê người, chậm rãi trằn trọc mút vào.

    “Ân…” Cảm giác đầu lưỡi phụ hoàng đột nhiên vói vào trong miệng mình không ngừng quấy rối, gắt gao mút lấy đầu lưỡi mình, Huân nhi hơi hé mở ánh mắt mông lung, tùy ý để nam nhân hôn mình.

    Môi anh đào hồng nhuận xinh xắn bị nam nhân hung hăng tàn sát bừa bãi, đầu lưỡi vói sâu vào trong hấp thụ mật nước ngon ngọt, quấn quít không ngừng dây dưa với đầu lưỡi nhân nhi tuyệt mĩ không muốn rời. Tây Lam Thương Khung ôm chặt thiếu niên tuyệt mĩ trong lòng hôn thật sâu, thẳng đến hồi lâu sau mới buông ra, gương mặt thiếu niên đỏ rực vì khó thở.

    Nhìn đôi mắt mông lung vì thất thần của nhân nhi trong lòng, khóe miệng vì nụ hôn lưỡi kịch liệt mà chảy ra một sợi chỉ bạc, thiếu niên vốn xinh đẹp, mị hoặc lại càng tăng thêm hơi thở dục vọng tục tĩu, hô hấp của Tây Lam Thương Khung không khỏi nặng nề.

    “Phụ hoàng…” Tuy phụ hoàng hở ra là hôn mình, mà bé cũng thực thích phụ hoàng hôn, chính là mỗi lần hôn lưỡi kịch liệt bé luôn có cảm giác khó thở, gương mặt đỏ rực, mà thân mình cũng trở nên kì quái, Huân nhu có chút khó chịu khẽ vặn vẹo trong lòng Tây Lam Thương Khung.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ huyền huyễn DMH tại dammydmh.com

    “Đừng nhúc nhích, Huân nhi, bằng không phụ hoàng khó bảo chứng lát nữa mình sẽ không làm gì Huân nhi.” Cảm thụ dục vọng dưới thân bắt đầu rục rịch, mà thiếu niên trong lòng tựa hồ vẫn còn trong giai đoạn tỉnh tỉnh mê mê với tình dục, không biết y đang nhẫn nhịn thật vất vả mà cứ đổ dầu vào lửa trêu chọc y, Tây Lam Thương Khung không khỏi bất đắc dĩ cười khổ.

    Này xem như mình tự hại mình sao? Nhìn ánh mắt Huân nhi tràn ngập khó hiểu nhìn mình, trong suốt lại mông lung nhưng lại dễ dàng trêu chọc dục vọng ẩn sâu trong nội tâm mình, Tây Lam Thương Khung chỉ có thể bất đắc dĩ cười khổ.

    Trước khi gặp Huân nhi, Tây Lam Thương Khung có thể nói là dễ dàng khống chế tình tự của mình, vô luận là làm gì cũng làm người ta không thể hiểu được sâu trong nội tâm Tây Lam đế vương đang nghĩ chuyện gì, nhưng từ khi gặp gỡ Huân nhi, Tây Lam Thương Khung thường xuyên mất khống chế.

    Hơn nữa trước kia Tây Lam Thương Khung mặc dù tính cách thực lãnh đạm nhưng cũ có nhu cầu sinh lý của nam nhân, nhưng mỗi lần sủng hạnh phi tử cũng chỉ là giải quyết, hoàn toàn không có mê luyến thậm chí còn không có bao nhiêu tình cảm mãnh liệt, ngay cả hoan ái cũng luôn thanh lãnh, chỉ là ứng phó theo lệ.

    Nhưng hiện giờ, chỉ cần nhìn thiếu niên tuyệt mĩ trong lòng, dục hỏa của Tây Lam Thương Khung liền bùng cháy, lan tràn không thể khống chế, làm y mỗi lần đều phải tốn rất nhiều ý chí mới có thể áp chế dục vọng dần dần hung hăng ngang ngược kia xuống.

    Thở ra một hơi thật dài, Tây Lam Thương Khung ôm lấy cơ thể mảnh khảnh của Huân nhi, sau đó đột nhiên đứng lên, đi tới trước bàn chải đầu, cầm lấy sa lạp phủ một màn lụa trắng, nhẹ nhàng đội lên đầu Huân nhi, che khuất dung nhan yêu dị tuyệt mĩ của bé.

    “Phụ hoàng?” Thiếu niên có chút khó hiểu, phụ hoàng vì sao phải đội thứ này lên đầu mình, lụa trắng che khuất tầm mắt, Huân Nhi ngẩng đầu nhìn nam nhân ôn nhu nhìn mình.

    “Huân nhi không phải cảm thấy ở trong cung mãi thực buồn chán, muốn ra ngoài xem thử sao? Đêm nay phụ hoàng mang Huân nhi ra ngoài xem thử được không?” Tây Lam Thương Khung nhìn gương mặt nhỏ nhắn ngẩng lên nhìn mình, cười nói.

    Thay quần áo hoa lệ bằng y bào thông thường, Tây Lam Thương Khung ôm lấy vòng eo mảnh khảnh của Huân nhi, thi triển khinh công tuyệt diệu, mang theo thiếu niên xinh đẹp im ắng lướt trên phủ đệ Phong phủ, không làm bất cứ kẻ nào chú ý.

    “Phụ hoàng, chúng ta đi ra ngoài sao?” Nhìn phụ hoàng nhẹ nhàng nhảy ra khỏi phủ đệ Phong phủ, âm thanh Huân nhi tràn ngập kích động cùng chờ mong, dù sao ra cung chủ yếu vì muốn nhìn thế giới bên ngoài, nhìn thiên hạ của phụ hoàng.

    “Ân, phụ hoàng đã căn dặn Tang Đạt, đêm nay người nào cũng không tiếp, vì thế Huân nhi không cần lo lắng, sẽ không ai biết phụ hoàng hiện giờ đã mang Huân nhi ra ngoài.

    Thực nhẹ nhàng rời khỏi phủ đệ Phong phủ, Tây Lam Thương Khung dắt thiếu niên đang tò mò quan sát xung quanh, chậm rãi tiến vào khu chợ đêm náo nhiệt nhất đế đô. Đối với đủ loại người lui tới trong chợ đêm, Tây Lam Thương Khung không hề để ý tới, y chỉ cẩn thận bảo hộ thiếu niên không để ai đụng vào bé.

    Mà chợ đêm tuy nhiều người, nhưng trên người Tây Lam Thương Khung tản mát ra khí thế vô cùng cường đại, cho dù là người ngu dốt cũng không dám tới gần, vì thế thiếu niên tuyệt mĩ được nam nhân trông chừng sít sao vẫn nhàn nhã nhìn trái nhìn phải, hoàn cảnh náo nhiệt ở đây hoàn toàn bất đồng với hoàn cung uy nghiêm lạnh lẽo.

    Ôm thắt lưng Huân nhi, Tây Lam Thương Khung dắt thiếu niên tới một tòa tửu lâu trang trí thanh nhã, sau đó dừng lại. Nhìn ba chữ to vô cùng khí thế trên bảng hiệu trước tửu lâu—— Minh Vũ Lâu, Tây Lam Thương Khung không dừng lại mà trực tiếp tiến vào bên trong, đi lên chiếc bàn đặt cảnh cửa sổ trên lầu hai tửu lâu, sau đó ngồi xuống.

    Tuy gương mặt tuyệt mĩ của Huân nhi đã bị sa lạp che khuất, nhưng hơi thở mị hoặc trên người thiếu niên cùng đường cong cơ thể tinh tế nhưng lại vô cùng duyên dáng, vừa tiến vào tửu lâu đã thu hút tất cả sự chú ý của mọi người.

    Hơn nữa y phục của thiếu niên là ti bào bạch sắc, phiêu dật như thần tiên, mái tóc đen tuyền xõa tung sau lưng, cơ thể mảnh khảnh điềm đạm đáng yêu. Tuy dung mạo thiếu niên bị sa lạp che khuất nhưng loại xem không rõ này lại càng kích thích người ta có xúc động vạch trần gương mặt thần bí sau tấm vải lụa kia.

    Đương nhiên, nếu không phải cảm nhận hơi thở lạnh như băng, khí thế cường đại cùng ánh mắt âm trầm khủng bố tràn ngập sát khí từ nam nhân mặc hoa bào hắc sắc bên cạnh thiếu niên, phỏng chừng đã có rất nhiều người bắt đầu rục rịch.

    Nhưng mặc dù Tây Lam Thương Khung cố ý phát ra cảnh cáo, sau khi thấy bọn họ tới ngồi ở chiếc bàn sát cửa sổ, vẫn có vài người không sợ chết muốn tới gần.

    Tây Lam Thương Khung chú ý, Minh Vũ Lâu hôm nay có hơn phân nửa khách nhân trẻ tuổi, không phải thiếu niên thì chính là thanh niên. Loại người này bình thường luôn làm việc rất cảm tính, không để ý hậu quả, mù quáng sùng bái hơi thở cường giả. Mà hiển nhiên, khí tức cường đại tản mát trên người Tây Lam Thương Khung vừa nãy đã làm bọn họ vô cùng hiếu kì.

    Dù sao nhìn thấy một nam nhân thoạt nhìn không phải người thường thế nhưng còn mang theo một thiếu niên thần bí hấp dẫn, đám thiếu niên non nớt chưa trải đời này đương nhiên rất hưng phấn.

    “Vị công tử này, ngươi mang theo đệ đệ đến Tây Diệp La học viện học tập sao?” Tuy quanh người Tây Lam Thương Khung đều tản mát ra hơi thở lạnh băng chớ lại gần, nhưng hiển nhiên đồng thời với ý tưởng đánh lùi đám người muốn tới gần thì cũng có vài người không sợ chết tiến tới.

    “Tây Diệp La học viện?” Huân nhi nhìn thiếu niên thực tự nhiên ngồi xuống bàn bọn họ, mày rậm mắt kiếm, gương mặt anh tuấn, tuy có chút trẻ con nhưng đã có vẻ đường hoàng cùng ương ngạnh đặc biệt của thiếu niên.

    Trên lưng thiếu niên đeo một thanh kiếm có tạo hình kì lạ, chất liệu y phục cũng không tồi, nhất là không hề biến sắc trước khí thế của phụ hoàng, vẻ mặt vẫn tràn ngập tò mò như cũ.

    Tuy hơi thở trên người phụ hoàng vì cố ý áp chế nên đã yếu đi rất nhiều, nhưng cho dù phụ hoàng che dấu thực lực, thiếu niên đột nhiên xuất hiện này có thể không chút sợ sệt mà tiếp cận bọn họ, hiển nhiên cũng không phải người tầm thường.

    Bất quá, không tầm thường cỡ nào dù sao cũng chỉ là nhân loại, trước mặt Tây Lam Thương Khung cùng Huân nhi đã vượt khỏi phạm trù nhân loại thì vẫn không đáng giá nhắc tới. Mà Huân nhi sỡ dĩ để ý tới người này vì hắn vừa nhắc tới Tây Diệp La học viện. Đây là lần thứ hai Huân nhi nghe thấy tên này.

    Lần đầu tiên là từ ngoại bà, nhưng sau đó ngoại bà không nói nhiều về chuyện Tây Diệp La học viện này, bởi vậy, Huân nhi mới có cảm giác tò mò đối với thiếu niên đột nhiên sáp tới này.

    “Ngươi không biết sao? Rất nhiều người ngồi trong tửu lâu này hôm nay đều là từ các nơi, thậm chí là từ các quốc gia khác chạy tới báo danh Tây Diệp La học viện.” Thiếu niên hiển nhiên thực kinh ngạc, người được nam nhân lạnh như băng thoạt nhìn rất lợi hại kia ôm trong lòng thế nhưng lại mở miệng, hơn nữa lời nói ra làm hắn thực kinh ngạc.

    “Báo danh?” Huân nhi ở trong lòng Tây Lam Thương Khung nhìn xung quanh, phát hiện người ngồi trong tửu lâu này quả thực có rất nhiều người tương tự thiếu niên trước mặt. Chính là niên kỉ của bọn họ cũng biểu tình tùy ý cùng tràn ngập mong chờ về tương lai.

    Bất quá, Tây Diệp La học viện?

    Thuộc truyện: Tây Lam Yêu Ca