Thất lạc phong ấn – Chương 41-50

    Thuộc truyện: Thất lạc phong ấn – Chương 41-50

    Chương 41: Đàm phán (trung)

    Cáo và hổ đổi da.

    Vẫn là viện bảo tàng.

    Lần thứ hai đến đây, Ansbach đã rành đường vô cùng, anh dắt tay Oregon dẫn đường cho y, mắt y không lúc nào là không dán vào các tác phẩm nghệ thuật trưng bày hai bên.

    “Em thích bức tượng kia à?” Ansbach hỏi.

    Oregon lắc đầu đáp: “Không, tôi không có hứng thú với thân thể lõa lồ của người khác.”

    Miệng Ansbach nhoẻn lên, “Đúng là chả có gì đáng ngắm.”

    Oregon hớn hở nói: “Đúng không! Đúng không! Muốn ngắm thân hình tốt nhất là nên soi gương tự ngắm! Ha ha ha…”

    Ansbach: “…”

    Hai người thong thả đến mức hệt như khách tham quan thực thụ, so với hai người, trông Quentyn có vẻ hơi bị căng thẳng quá độ.

    Vẫn là Timothy Greco đàm phán với họ. Người được xưng là một trong những “ứng cử viên tương lai cho vị trí giáo hoàng” thật ra từ mấy tháng trước đã bắt đầu tiếp nhận công việc của giáo hội, vì chuẩn bị cho công cuộc chuyển giao, ngày nào ông ta cũng bận tối mày tối mặt. Giờ phút này để ông ta ra mặt cũng đủ thấy tầm quan trọng của Ansbach, dù rằng với Ansbach, bàn chuyện cùng con cáo già nổi tiếng của giáo hội chẳng phải chuyện đáng vinh hạnh gì.

    “Không ngờ lần thứ hai gặp nhau, xưng hô của tiên sinh Gangrel đã đổi thành tiên sinh Malkavian, đúng là đời người khó lường.” Timothy nói.

    Ansbach gật đầu đáp: “Sự nhạy bén của ông đúng là khác với những kẻ còn lại trong giáo hội.”

    Timothy thầm thấy đắc ý, “Có muốn nghe tôi giải thích nguyên nhân không?”

    Ansbach lắc đầu, “Chẳng hào hứng gì.”

    “…” Ông ta không nên hy vọng huyết tộc sẽ tâng bốc mình! Timothy quay sang Oregon, “Lần đầu gặp mặt, nghe danh đã lâu.”

    Oregon nói: “Nếu ông là cổ phiếu, tôi nhất định sẽ mua.”

    Timothy mặt đầy chấm hỏi, “Tôi không hiểu ý của ngài lắm.”

    Oregon chắp tay giả làm súng bắn ông ta một phát, “Tôi rất xem trọng ông.”

    Ansbach khó chịu siết vai y, mỉm cười nói: “Em yêu, dù em có xem trọng hắn ta đến đâu thì hắn ta cũng chỉ có một cốc nước trắng pha nước thánh để chào đón em thôi. Tôi đảm bảo không hợp khẩu vị của em đâu.”

    Timothy nói: “Nếu hai vị thích, tôi có thể dùng nước thánh pha cà phê mời hai vị.”

    Ansbach nói: “Chỉ cần cho một phần ba gói cà phê hòa tan là sẽ làm át đi mùi của nước thánh.”

    “…Xin hãy chấm dứt cuộc tán gẫu ngẫu nhiên vui vẻ này và vào chuyện chính.” Timothy mời họ ngồi xuống rồi nói với Ansbach, “Với việc gia nhập vào Nghịch Cửu Hội, ngài có muốn giải thích gì không?”

    Ansbach vặn lại: “Ông nghe được mấy lời vô căn cứ này từ ai?”

    “Tôi có nguồn tình báo vô cùng đáng tin cậy.” Timothy nói dối mà mặt không đổi sắc, “Tổ này được lập ra rất nhiều năm rồi, chưa bao giờ có thông tin nào sai lệch. Người này gửi cho tôi một danh sách thành viên Nghịch Cửu Hội vô cùng tỉ mỉ, mà ngài lại nằm trong số đó.”

    Ansbach hỏi: “Đừng nói danh sách này là lấy được từ trong giấc mơ của giáo hoàng nhé?”

    Timothy nói: “Tôi đảm bảo gần đây giáo hoàng ngủ rất êm, không ngáy nữa là. Đừng chuyển đề tài.” Ông ta lấy một tờ giấy từ từ mở ra, chẳng hề hay biết hai ánh nhìn chằm chằm của Oregon và Ansbach. “Có lẽ sau khi nghe xong những cái tên này sẽ gợi lên đôi chút ký ức của ngài.”

    “Owen Parker.”

    “Martin Bona.”
    “David Edison.”

    Timothy đang định đọc tiếp thì bị Ansbach cắt ngang, “Ông có chắc không phải là Thomas Edison và David Beckham chứ?”

    Timothy ngẩn ra, nghe thấy tiếng cười của Oregon mới hoàn hồn, “Tôi tưởng chúng ta đang nói chuyện nghiêm túc.”

    Ansbach nói: “Những cái tên ông nhắc tới ta chưa từng nghe lần nào.”

    “Vậy sao?” Timothy đặt giấy xuống, “Trùng hợp thật, đây tình cờ là tên của những huyết tộc bị hại sau khi Lilith đến nhân giới.”

    Ansbach nhướng mày, “Rõ ràng ta không phải là một trong số họ.”

    Timothy nói: “Đây không thể chứng minh ngài vô tội. Có lẽ ngài cũng là một trong số đó nhưng Lilith bỏ đi quá vội, không kịp ra tay.”

    Ansbach lười chả thèm giải thích, phải biết trong danh sách của Timothy có đến một phần ba là do anh ra tay xử lý. Anh cười lạnh bảo: “Tức là ông định dùng một danh sách chẳng rõ nguồn gốc gán cho ta tội danh ‘có lẽ có’ sao?”

    Timothy nói: “Nghịch Cửu Hội là kẻ thù chung của cả chín giới, tôi phải xử lý cẩn thận.”

    Thấy hai người bắt đầu rơi vào tình trạng nói lời vô ích, Oregon đứng ra giải vây, “Về Nghịch Cửu Hội ở nhân giới, bọn tôi tình cờ biết được vài chuyện.” Y kể sơ về lai lịch và hành vi của Gordon, về phần có liên quan đến Metatron và Mammon, sau mấy phen cân nhắc, y quyết định lược đi. Địa vị của Metatron đối với giáo hội không cần nói cũng biết, nói ra có khi lại bị cho rằng biên chuyện bôi nhọ thiên sứ lại chẳng được lợi ích gì.

    Nghe y kể xong, Timothy trầm mặc một lúc rồi nói: “Có chứng cứ không?”

    Oregon đáp: “Gordon… tan thành mây khói. Chỉ sợ bó tay rồi.” Dù sao hoặc địa ngục hoặc thiên đường, Gordon cũng chẳng có mặt tại nhân giới.

    Timothy đáp: “Chắc ngài cũng biết, thời buổi bây giờ đều nói chuyện dựa trên chứng cứ.”

    Oregon nói: “Ông nói đúng, hơn nữa nghi điểm thuộc về lợi thế của bị cáo. Chứng cứ buộc tội của các người quá sơ sài, xin cho phép bọn tôi không chấp nhận.”

    Timothy thở dài, “Nếu chúng ta đã không có cách nào giải quyết chuyện này thì hãy để giáo hội và huyết tộc cùng đàm phán với nhau. Tiên sinh Ansbach tạm thời không được rời khỏi Rome. Chúng tôi sẽ không hạn chế các hoạt động của ngài, nhưng sẽ phái người giám sát việc đi lại của ngài.”

    Ông ta nói huỵch toẹt ra thế làm Oregon trợn mắt há mỏ, đang định phản bác vài câu thì bị Ansbach ngăn lại.

    “Được, ta đồng ý.” Thật ngoài ý muốn, anh lại không phản đối.

    Không chỉ Oregon, cả Timothy còn phải nhìn anh lại mấy lần, nhưng Ansach ngoài mặt quá thản nhiên, thái độ hoàn hảo không thể tìm ra sơ hở.

    Dù Timothy vẫn còn nghi ngờ với anh nhưng đã lỡ nói nên chỉ đành phái Quentyn đích thân “bảo vệ” và tiễn hai người rời đi.

    Có lẽ cảm thấy đã đến bảo tàng mà không thưởng thức thì quá uổng nên Oregon và Ansbach quyết định dạo một vòng quanh cả bảo tàng từ trong ra ngoài rồi mới hài lòng ra về. Trước đó Ansbach đã mua sẵn nhà ở Rome, là biệt thự ở ngoại ô thành phố, phòng ốc rộng rãi, có tổng cộng bốn tầng.

    Ansbach hào phóng mời Quentyn vào ở, Quentyn cũng đồng ý.

    Lý do của hai bên rất chi là hợp lý.

    Ansbach: “Thay vì để hắn ra rình trộm ngoài cửa sổ, thôi thì cho hắn đường đường chính chính vào trong, tiện cho hắn biết lúc nào nên tránh mặt đi.”

    Quentyn: “Ngoài đường buổi tối lạnh lắm.”

    Quentyn không làm anh thất vọng.

    Đêm khuya thường là lúc người ta sung sức vô cùng, Quentyn biết điều yên ổn ngủ ở tầng một, giữ khoảng cách nhất định với lầu ba của chủ nhà.

    Sau cuộc chiến kích tình máu lửa, Ansbach và Oregon nằm dài trên giường nói chuyện phiếm.

    Oregon nói: “Giáo hội nhất định là có âm mưu.” Hành vi của Timothy hôm nay quá sức lộ liễu, một mực muốn gán tội cho Ansbach, nếu bảo không có nguyên nhân sâu xa chả ai tin được.

    Ansbach đáp: “Có hai khả năng. Một là vì nguyên nhân nào đó khiến chúng không thể không giải quyết tôi, hoặc biết đâu là vạch rõ giới hạn với huyết tộc.”

    Oregon: “Còn thứ hai?”

    Ansbach vuốt ve tấm lưng trần của Oregon, “Có kẻ chống lưng nên chẳng thèm kiêng kỵ gì nữa.”

    Oregon nói: “Giáo hội còn cần gì ai chống lưng, hổng lẽ là ông già của hắn…” Đang nói y chợt ngưng bặt, nghiêng đầu nhìn Ansbach.

    Ansbach nhún vai, nâng ly rượu vang ở đầu giường nhấp khẽ một ngụm, giữ trong miệng rồi quay sang nâng cằm Oregon mớm vào.

    Oregon nói: “Hơi chua.”

    Ansbach nói: “Nếu em thường xuyên phải ăn giấm thì sẽ không cảm thấy chua nữa.”

    Oregon hỏi: “Gần đây anh có ăn giấm sao?”

    Ansbach: “Không lúc nào không ăn. Lúc em hô hấp, tôi để bụng chuyện ngoài tôi ra, có kẻ dám hít vào hơi thở của em; khi em mở mắt, tôi để bụng chuyện trong mắt em bị phản chiếu hình ảnh của kẻ khác; lúc em cười, tôi để bụng vì những kẻ khác cũng được chiêm ngưỡng; lúc em vui, tôi để bụng vì có khi tôi không phải là nguyên nhân mang đến niềm vui đó.”

    Oregon: “…” Rõ ràng là phải thấy lo vì bệnh người yêu chuyển nặng, nhưng sao trong tim lại thấy ngọt ngào, sung sướng vô bờ thế nhỉ? Chẳng lẽ ở chung với người bệnh tâm thần riết rồi cũng bị lây?

    “E hèm, ban nãy đang nói đến việc giáo hội có người chống lưng. Hành vi của Timothy lần này quá đường đột…” Oregon cố gắng bắt mình phải suy nghĩ chuyện chính đáng, nhưng có vẻ đối phương chả buồn phối hợp.

    Ansbach nói: “Lúc em mở miệng, tôi để bụng khi nghe thấy tên của kẻ khác.”

    Oregon: “…Chúng ta có thể đặt biệt danh hoặc tên lóng. Ví dụ như Timothy là lão T, giáo hoàng là King…”

    Ansbach chẳng ừ hử.

    Oregon nói: “Lại sao nữa?”

    Ansbach nói: “Em tốn công tìm biệt danh cho chúng.”

    Oregon: “…” Gọi lão T thì xem như tốn công đặc biệt danh? Người yêu càn rỡ vô lý đến mức này khiến y cảm thấy vô cùng mệt tim.

    Ansbach thấy mặt y đổi sắc bèn lùi bước: “Chúng ta có thể dùng ABCD để chỉ chúng.”

    Đúng là ban nãy mình hơi phí công.

    Oregon âm thầm nhận sai.

    Ansbach nói: “Dù A chắc chắn sẽ là người thừa kế của giáo hội trong tương lai nhưng quyền lực thật sự vẫn còn nằm trong tay B, vậy nên lần này A tìm chúng ta bàn chuyện tất nhiên phải có sự đồng ý của B. Tức là chúng ta có thể giả thiết, sau lưng A và B còn có C, chính là nguyên nhân chúng không thèm kiêng kỵ nể nang. Danh sách rất có khả năng do C cung cấp. Hiện tại chúng ta phải suy nghĩ xem C là ai.”

    Nghe xong, Oregon muốn choáng váng đầu óc, y đỡ trán hỏi: “Tức là trong bài toán này, A và B là hằng số, còn C là ẩn số cần biết?”

    Ansbach nói: “C cần phải thỏa mãn ba điều kiện. Thứ nhất, kẻ này đạt được sự tín nhiệm vô điều kiện của giáo hội. Thứ nhì, có hắn, giáo hội dám đối đầu với huyết tộc.” Anh vẫn chưa quên, khi Lilith giáng lâm nhân giới, giáo đình đã từng hoảng loạn và yêu cầu cùng huyết tộc liên minh thiết tha đến nhường nào. “Thứ ba, hắn có danh sách của Nghịch Cửu Hội.”

    Oregon giật mình.

    Ansbach từ tốn nói ra một cái tên: “Metatron.”

    Sắc mặt anh trông không dễ chịu gì, cảm tình từ lần trước mất sạch chẳng còn bao nhiêu, “Quá rõ ràng, những lần trước chỉ là cách rút đi mang tính chiến lược của y.”

    Oregon cảm giác Metatron không phải là người như vậy, vầng hào quang thiêng liêng và cao thượng của y tuyệt đối không thể nào là mặt nạ, nhưng Ansbach phân tích rất có lý, trong nhất thời Oregon chẳng biết phải phản bác thế nào.

    Chương 42: Đàm phán (hạ)

    Cáo và hổ đổi da.

    Ansbach lúc nào cũng quan sát Oregon, thấy y tỏ vẻ không đồng tình thì nói: “Có phải hay không thời gian sẽ chứng minh tất cả.” Nếu là Metatron, vậy thì mục đích cuối cùng có lẽ sẽ liên quan đến vùng đất phong ấn.

    Oregon gật đầu.

    “Chuyện nhỏ bàn xong rồi, giờ tụi mình nên bắt đầu bàn chuyện lớn thôi.”

    “…” Oregon không nghĩ ra còn chuyện gì “lớn” hơn chuyện giáo hội dám gài bẫy hai người.

    Ansbach nói: “Hồi nãy em dám đặc biệt danh cho kẻ khác, vả lại còn dùng cái giọng hết sức ngọt ngào để gọi mấy biệt danh đó.”

    Oregon nói: “Anh có nghe câu ‘việc mình không thích cũng chớ gây nên cho người khác’ bao giờ chưa?”

    “Chưa, là sao?”

    “Anh không thích việc giáo hội lấy đại một tội danh ‘có lẽ có’ gán cho anh, vậy thì cũng đừng làm chuyện như thế với tôi.”

    Ansbach cau mày, “Em cho rằng bản chất hai chuyện này giống nhau sao?”

    Oregon đáp: “Đương nhiên.”

    “Nhưng mà,” Ansbach chậm rãi nói: “Tội danh của giáo hội gán cho tôi cũng không phải hoàn toàn vô căn cứ.”

    Oregon ngây ra.

    Ansbach nói: “Ít nhất có một khoảng thời gian, đúng thật là tôi và Gordon có cấu kết với nhau làm xằng làm bậy.”

    Oregon: “…”

    Ansbach nói: “Nếu bản chất hai việc này như nhau, thì có phải tôi được quyền cho rằng, tội danh của em không phải thuộc loại ‘có lẽ có’ chăng?”

    Oregon cuối cùng cũng biết cái gì là tự nhấc đá đập vào chân mình. Y vội vàng luôn mồm phủ nhận, nhưng đã chậm rồi, Ansbach phi lên như chớp giật và đè y xuống.

    Xoay mòng mòng cả ngày trời, vào thời điểm tiếng chuông nửa đêm vang lên, Timothy cuối cùng cũng có được chút yên tĩnh hiếm hoi. Ông ta không biết sự yên tĩnh này có thể kéo dài trong bao lâu, chỉ sợ vào giây phút tiếp theo, bên ngoài phòng ngủ bất chợt vang lên tiếng gõ cửa. Thứ ông cần bây giờ là không gian yên tĩnh để suy ngẫm mọi việc.

    Ông rót một ly sữa bò ngồi xuống sô pha, nhưng còn chưa kịp ngả lưng thì đã nghe thấy tiếng gõ cửa “cốc cốc”.

    “Giáo hoàng bệ hạ đến thăm.”

    Mày Timothy chau lại rồi giãn ra. Ông ta đặt sữa xuống, nhanh chóng đứng dậy đi ra mở cửa, chuẩn bị đón tiếp nhân vật cao quý bậc nhất giáo hội ghé thăm thì đối phương đã vào phòng nhanh hơn một bước.

    “Timothy, anh bạn của tôi, cậu vẫn ổn chứ?” Giáo hoàng mở rộng vòng tay như muốn thể hiện dáng vẻ sôi nổi nhưng giọng nói đầy mệt mỏi đã tố cáo sự bất lực của ông ta.

    “Giáo hoàng bệ hạ.” Timothy cúi đầu chào hỏi.

    Giáo hoàng bẽ mặt hạ tay xuống, “Cả cậu còn chẳng muốn ôm lấy tôi nữa à, có phải tôi đã trở thành một lão già ai nấy đều ghét không?”

    Trong phòng ngủ chỉ có hai ngọn đèn bàn đang bật. Ánh đèn mông lung làm nhòa đi đường nét trên con người. May là vậy mà Timothy vẫn nhận ra trông giáo hoàng đã già đi nhiều so với lần trước. Không chỉ trên trán lẫn khóe mắt đều hằn thêm nếp nhăn, mà cả sự sa sút tinh thần thấm nhuần ra từ bên trong.

    Nếu không tự cởi bỏ nút thắt trong lòng, chỉ sợ ông ta sẽ bị chính sự ăn năn và hổ thẹn của mình vắt kiệt.
    Suy nghĩ này lóe lên trong đầu Timothy, ông ta vẫn giữ vẻ mặt thản nhiên nói với giáo hoàng: “Từ hôm qua tới giờ tôi bận quá chưa kịp tắm rửa, nếu ngài không ngại…”

    Giáo hoàng nói: “Ngại.”

    Timothy: “…”

    Giáo hoàng ngồi xuống sô pha rồi ra hiệu cho ông ngồi theo.

    Timothy đã quen thói giành quyền làm chủ của ông ta nên chỉ thản nhiên rót cho ông ta một ly nước ấm.

    Giáo hoàng bất mãn nói: “Phải là rượu mới đúng.”

    Timothy nói: “Gần đây ngài uống đủ rồi.”

    Giáo hoàng im lặng, rầu rĩ bĩu môi, hai tay áp lấy cốc nước, ngón cái miết nhẹ vành cốc, chần chừ một lúc mới chịu lên tiếng: “Gặp Ansbach rồi?”

    Timothy đáp: “Oregon cũng có mặt.”

    “Phản ứng của họ ra sao?”

    “Không nhận.”

    Giáo hoàng hừ lạnh một tiếng: “Chưa thấy quan tài chưa đổ lệ. Lẽ nào chúng ta đổ oan cho hắn? Những kẻ khác có tên trong danh sách đều đã…” Nói đến đây ông ta chợt ngưng bặt, dường như nghĩ đến chuyện gì đó, và rồi xìu xuống như bóng xì hơi.

    Vị trí ông ta ngồi cách đèn khá xa, ánh sáng không chiếu tới. Gương mặt của ông ta khuất trong bóng tối càng tôn rõ nét cô đơn.

    Timothy an ủi ông ta: “Cây cối lúc nào chẳng có sâu, huống hồ cả một giáo hội to lớn? Ngài đã xoay chuyển khá lắm rồi.”

    Bàn tay cầm ly của giáo hoàng siết lại, thân thể bất giác thay đổi tư thế rồi lẩm bẩm: “Không, là cậu làm tốt. Thế nhưng…” Ông ta bất chợt cao giọng: “Cậu có dám chắc đã bắt hết được thành viên của Nghịch Cửu Hội trong giáo hội hay không? Hoặc biết đâu vẫn còn cá lọt lưới nằm ngoài danh sách đó… Chúng cấu kết với hắc vu sư giết hạn giáo đồ, trộm đi nước thánh, bày ra pháp thuật ngăn không cho thiên sứ hàng lâm…” Ông ta đau đớn liệt kê hoàng loạt tội ác của chúng, cả người kích động đến run lên, nước trong ly sánh ra làm ướt tay áo ông ta cũng chả buồn để ý mà chỉ gào lên: “Thần sẽ không tha thứ cho sự vô năng của tôi! Tôi nhất định bị đày xuống địa ngục vì tội tắc trách!”

    Đúng là có nhiều lúc Timothy cũng cảm thấy ông ta vô năng thật, nhưng bây giờ không phải thời điểm châm dầu vào lửa, vì vậy ông chỉ đành nói: “Khuyết điểm khó lòng làm lu mờ ưu điểm. Vầng hào quang của ngài sẽ xóa nhòa những lỗi lầm ấy.”

    Giáo hoàng căng thẳng nhìn vào mắt ông ta, “Có thật vậy không? Đây là do chính miệng thiên sứ nói với cậu ư?”

    Timothy nghẹn họng. Giáo hội bị thế lực của Nghịch Cửu Hội len lỏi vào trong, mấy đời giáo hoàng đều bị hạ vu độc vào lễ đăng cơ, cộng thêm chuyện nước thánh bị trộm, giáo hội và thiên đường không còn bao nhiêu liên lạc. Mấy đời giáo hoàng đều sống trong nỗi sợ bị Thần ruồng bỏ, lại lo lắng một khi tin tức bị lộ sẽ đánh mất lòng tín ngưỡng của giáo đồ, huyết tộc thừa nước đục thả câu nên sống chết phải giữ kín bí mật này. Mãi đến mấy tháng trước khi nhận được danh sách của Nghịch Cửu Hội, họ mới thử điều tra danh sách đó xem thế nào thì lại phát hiện ra một vụ án động trời!

    Sau khi họ giải bỏ hết toàn bộ phép thuật ngăn cản sự liên lạc giữa giáo đường và thiên đường xong xuôi, giáo hoàng, Timothy cùng những nhân viên cấp cao đều được thiên sứ báo mộng. Có lẽ do Timothy chưa trải qua nghi thức tiếp nhận nên chưa trúng phải vu độc, vì vậy được chọn là người liên lạc giữa thiên đường và giáo hội. Giáo hoàng biết được chuyện này thì luôn ủ rũ không thôi, chẳng thể nào phấn chấn lên được.

    Tuy trên danh nghĩa ông ta vẫn là lãnh tụ tối cao của giáo hội nhưng hiện tại toàn bộ quyền lực đều nằm trong tay Timothy.

    Dù thế nhưng Timothy vẫn kính trọng giáo hoàng như xưa, vắt óc nghĩ xem nên trả lời thế nào để không bị bảo là nói dối lại giữ được mặt mũi cho giáo hoàng, “Thiên sứ vô cùng thông cảm cho ngài, cũng bày tỏ rằng ngài ấy rất hài lòng với sự phát triển của giáo hội ở nhân giới.” Thiên sứ quả thực từng khen ngợi quy mô của giáo hôi, cũng bảo rằng làm giáo hoàng không dễ chút nào, vậy xem như ông không nói dối.

    Giáo hoàng thở phào nhẹ nhõm, “Vậy là tốt rồi, vậy là tốt rồi.”

    Timothy thấy mắt ông ta thâm quần thì dịu giọng bảo: “Ngài nên nghỉ ngơi tử tế.”

    “Vẫn chưa phải lúc.” Giáo hoàng đứng dậy. “Bên Tin Lành còn xôn xao gì không?”‘

    Sau khi thành viên của Nghịch Cửu Hội bại lộ, Timothy bị gán cho tội báng bổ Thần. Bởi vì số lượng thành viên dính líu quá nhiều, không ít kẻ lại có thân phận vô cùng cao quý, bao gồm cả vài người được chọn kế thừa vị trí giáo hoàng. Những tôn giáo khác đánh hơi được tin tước liền đồng loạt lên tiếng chỉ trích giáo hội quản lý thiếu nghiêm ngặt, muốn mượn cơ hội này để làm lung lay địa vị của giáo hội ở nhân giới, Tin Lành là một trong những thành viên gây chuyện tích cực nhất.

    Timothy nói: “Xin ngài đừng quá lo, thiên sứ luôn đứng về phía chúng ta.”

    Giáo hoàng gật đầu, “Vậy còn Ansbach? Tiếp theo đây cậu định làm thế nào?”

    Timothy đáp: “Uy hiếp hay lợi dụng đều vô dụng với Ansbach, mềm mỏng hay cứng rắn với hắn ta cũng không được. Nhược điểm duy nhất của hắn ta là Oregon, tôi định ra tay từ tên này.”

    Giáo hoàng hỏi: “Bắt Oregon? Hắn ta là huyết tộc đời thứ tư, trừ phi thiên sứ ra tay.”

    Timothy cười nói: “Không, tôi muốn dùng cách hòa bình hơn.”

    “Hòa bình hơn?”

    “Dùng tình cảm.”

    “…” Giáo hoàng phát hiện có quá nhiều lúc ông ta chẳng thể hiểu nổi Timothy đang suy nghĩ cái gì trong đầu.

    Timothy cũng không hy vọng ông ta hiểu cho mình, “Ngài nên về nghỉ rồi ạ.”

    Giáo hoàng nhìn ông ta, nói đầy ẩn ý: “Tôi muốn tâm sự với cậu.”

    “Tinh thần của ngài không được tốt cho lắm, chuyện quan trọng để mai hẵng nói.” Timothy uyển chuyển từ chối.

    Giáo hoàng hỏi: “Tôi không muốn bàn chuyện quan trọng.”

    “Được thôi, ngài muốn bàn chuyện gì?”

    Giáo hoàng buồn rười rượi bảo: “Thiên sứ không cần tôi nữa rồi…”

    Timothy: “…” Quẳng giáo hoàng ra khỏi phòng có bị xem là phạm tội không nhỉ?!

    Tuy Timothy phái Quentyn đi giám sát Oregon và Ansbach nhưng kẻ bị giám sát lại chẳng thấy lo lắng gì, vẫn hồn nhiên trải qua những ngày tháng ngọt ngào hạnh phúc. Tuy vậy, Ansbach cũng thầm bảo Macewen đi thăm dò tin tức của giáo hội. Thái độ của giáo hội đối với anh bất thình lình trở nên cứng rắn cứ như bị ai đó thúc giục, anh muốn biết nguyên nhân là gì.

    Nguyên nhân nhanh chóng được đưa về – Giáo hội xuất hiện hàng loạt kẻ phản bội và bị dư luận nhiều phía khiển trách nặng nề.

    Oregon nói: “Trong giáo hội có kẻ phản bội? Chắc chắn lâu lắm rồi trong đó không cho tăng lương.”

    Ansbach nói: “Là người của Nghịch Cửu Hội.”

    Oregon ngạc nhiên hỏi: “Sao anh biết?”

    Ansbach đáp: “Tôi còn từng giải quyết một tên.”

    Macewen sau khi báo cáo xong tin tức vẫn chưa bỏ đi, nghe anh nói vậy thì nhìn anh một cái.

    Ansbach gật đầu bảo: “Chính là lão Benson.” Vốn phải do Lilith ra tay nhưng sau khi nhìn thấy hình của lão ta xong, Lilith lập tức chuyển vụ này cho Ansbach. Để tránh giáo hội đổ tội lên đầu Oregon, Ansbach còn làm phí mất một chiếc đồng hồ để tạo thành hiện trường có sự xuất hiện của kẻ thứ ba. Nào ngờ giáo hội không hề muốn tính sổ việc này mà ngược lại còn mượn cái cớ này để yêu cầu anh hợp tác đối phó Lilith.

    Oregon chợt tỏ vẻ vỡ lẽ, “Là cái tên anh tặng hoa hồng.”

    Ansbach nói: “Tướng tá lão xấu quá, chết đi chắc chắn càng khó coi hơn nên tôi mới để lại một cành hoa hồng xem như tô điểm đôi chút cho hiện trường.”

    Chương 43: Vũ hội (thượng)

    Cùng bạn đời ra mắt hoành tráng.

    Oregon nhìn anh, nửa đùa nửa thật bảo: “Anh có chắc đấy không phải là một phiên bản yêu nhau lắm cắn nhau đau nữa chứ?”

    “…” Ansbach quay sang Macewen đang đứng hóng chuyện, “Lên mạng tìm một tấm hình của lão Benson để y biết thế nào là xấu không có giới hạn.”

    Oregon nói: “Không cần, tôi từng thấy mặt lão rồi.”

    Ansbach nhớ lại trước đó từng có ý định mang mèo đen vào cung điện Westminster nhưng bị lão Benson khiển trách trước mặt mọi người, “Hừ, em nhớ kỹ quá nhỉ.”

    Oregon đáp: “Lúc đó tôi tưởng anh sẽ cắn gãy cổ lão.”

    Ansbach nói: “Tuyệt đối là ảo giác của em. Dù có muốn bẻ cổ lão tôi cũng sẽ mang bao tay chứ đừng nói tới việc để đôi môi dùng hôn người yêu của tôi chạm vào da thịt của lão, tưởng tượng thôi đã nổi đa gà. Có phải em đang cố ý chọc cho tôi thấy muốn ói không hử?”

    Oregon phá ra cười.

    “Tức là em cố ý thật?” Ansbach bổ nhào qua.

    Macewen thấy cả hai bắt đầu đánh yêu như ở chốn không người bèn biết điều ra khỏi phòng. Xuống đến dưới lầu, Macewen thấy Quentyn đang ngồi bên bàn ăn gặm sandwich. Ghế có tay đi kèm với bàn ăn hơi chật đối với Quentyn, vì vậy dưới mông gã là chiếc ghế dùng để ngồi đánh piano.

    Nhận ra đối phương đang nhìn chằm chằm vào ghế mình ngồi, mặt Quentyn đỏ lên, đứng dậy bảo: “Tôi ăn xong sẽ trả về chỗ cũ.”

    “Ngài cứ tự nhiên.” Macewen nói: “Không chú ý đến nhu cầu đặc biệt của ngài đây là lỗi của tôi.”

    Quentyn nói: “Ngài quá khách sáo rồi, tôi chỉ là một vị khách không mời mà tới.”

    Macewen hỏi: “Thế thì ngài đây định ở lại đây bao lâu?”

    Macewen đột ngột hỏi thẳng làm Quentyn ngớ ra mất một lúc mới đáp: “Đến khi nhận được mệnh lệnh mới.”

    Macewen nói: “Vậy ngài đây phải chuẩn bị tâm lý. Chủ nhân nhà tôi sắp mở tiệc mời khách, hy vọng không quấy rầy giấc ngủ của ngài.”

    Ansbach muốn mở tiệc?

    Đừng nói là vũ hội của quỷ hút máu à nha?

    Quentyn đánh thót trong lòng nhưng không phản đối ngay mà chỉ nói: “Yên tâm, xưa nay tôi đều ngủ rất sâu.”

    Macewen mỉm cười cúi đầu chào rồi quay lưng đi chuẩn bị bữa tối, để lại Quentyn một mình xoắn xuýt.

    “Mở tiệc?”

    Nhân vật chính chuẩn bị mở tiệc lần đầu nghe thấy tin tức này.

    Oregon nói: “Là quyết định của tôi.”

    Ansbach nâng cằm y lên và hôn nhẹ, “Tôi cũng không nghĩ ra có kẻ thứ hai.”

    Tưởng tượng đến cảnh tượng nhộn nhịp của vũ hội, Oregon lập tức hớn hở huyên thuyên: “Tụi mình có thể mở vũ hội hóa trang! Nhưng không được đóng vai quỷ hút máu và con người!”

    Thấy hai mắt y sáng rỡ nhưng không phải sáng rỡ vì mình, Ansbach thấy hơi ganh tỵ: “Phải rồi phải rồi, điều kiện thật hà khắc nhỉ.”

    Oregon hỏi: “Tụi mình đóng vai ai bây giờ nhỉ? Thiên sứ và đọa thiên sứ được không?” Nói rồi còn búng tay cái tách, “Metatron cùng Mammon! Ngoài anh và Mammon ra, tôi không tưởng tượng được bất cứ ai khác mặc sơ mi đen và vest hồng mà đẹp cả.”

    Ansbach đen mặt. Gout thẩm mỹ của Mammon thế quái nào lại kỳ cục như vậy!

    Oregon nói: “Tôi đi đặt ngay!”

    “Khoan!” Ansbach nghiến răng nghiến lợi ôm lấy y, “Tôi cảm thấy nên bàn bạc lại một tí.”

    Oregon nói: “Không cần bàn nữa! Tôi và Metatron đều có tóc vàng mắt xanh, anh không hợp đâu.”

    Ansbach nói: “Tôi thấy nên đóng vai Baal và Vương Tiểu Minh vẫn hơn.”

    “Vương Tiểu Minh là huyết tộc mà.”

    “…Trông cậu ta đâu có giống.”

    “Ừ nhỉ, trông cậu ta giống con người, cũng không được.”
    “…” Ansbach bất chấp rồi, tuy không thích hai cái tên sắp nói ra nhưng anh cảm thấy nó vẫn đỡ hơn bộ vest màu hồng! “Giáo hoàng và Timothy được không?”

    Oregon nói: “Anh tưởng tượng nổi cảnh hai người đó ôm nhau rồi hôn hít à?”

    Ansbach: “…”

    Oregon: “Hay anh định hôm ấy không hôn tôi?”

    Ansbach dao động.

    Oregon lại chêm vào: “Timothy còn đỡ, anh có tưởng tượng nổi hồi giáo hoàng còn trẻ mặt mũi giống tôi hoặc anh không?”

    Ansbach tự động xóa bỏ ý nghĩ này.

    Oregon nói: “Quan trọng nhất là, hai người họ nằm trong phạm trù con người.”

    Ansbach: “…” Hồi nãy đúng là quên mất.

    Oregon nói: “Còn một lựa chọn nữa, Lilith và Yvonne.”

    Ansbach: “…”

    Oregon cảm thông sâu sắc cho tâm trạng của anh lúc này, vì vậy y vỗ vai anh và nói: “Thế nên cứ làm Metatron và Mammon nhé.”

    Ansbach bị thuyết phục triệt để.

    Vì để tổ chức một vũ hội hóa trang hoàn hảo, Oregon quyết định tự mình chuẩn bị tất cả những thứ cần thiết cho bữa tiệc.

    Ansbach bất mãn hỏi: “Vũ hội có quan trọng đến mức đó không?”

    Oregon nghiêm túc trả lời: “Vô cùng quan trọng.”

    “Còn quan trọng hơn tôi nữa.”

    “Vì anh nên mới quan trọng thế đấy.” Được rời khỏi giường là mừng rồi!

    Ansbach nhướng mày: “Tại sao?”

    Oregon nghiêm túc trả lời: “Vũ hội được tổ chức trên danh nghĩa của anh, tuyệt đối không thể để anh mất mặt!”

    Ansbach mỉm cười.

    Oregon trộm thở phào nhẹ nhõm và cười theo: “Ha ha ha…”

    Ansbach đột nhiên ôm chầm lấy Oregon, miệng dán sát vào cổ người yêu, dịu dàng liếm vành tai y rồi nhẹ giọng nói: “Có khi nào là vì để trốn tôi không nhỉ?”

    “Đương nhiên không!” Oregon trả lời dứt khoát: “Chẳng phải tôi kéo anh vào theo đó sao? Chứng tỏ tôi không một giây phút nào không muốn được ở bên cạnh anh!”

    Nụ cười của Ansbach chân thành hơn nhiều.

    Oregon hôn anh.

    Ansbach siết eo y và nói: “Tiếp theo cần mua cái gì?”

    My God!

    Mặc kệ thế nào, xem như cũng đã giải quyết xong.

    Tâm trạng Oregon rất tốt, y phán: “Vest hồng.”

    Ansbach: “…”

    Ansbach Malkavian mời huyết tộc đời thứ bảy trở lên đến mở vũ hội hóa trang ngay sát bên tòa thánh trung ương nhanh chóng biến thành tin tức chấn động cả châu Âu!

    Nguyên nhân gây chấn động thứ nhất:

    Tên điên Ansbach Malkavian bị phong ấn trong truyền thuyết đã trở về rồi, còn nghênh ngang ra mặt một cách hoành tráng!

    Nguyên nhân gây chấn động thứ hai:

    Không ngờ hắn lại dám triệu tập huyết tộc cấp cao, chẳng lẽ muốn thành lập quân đội huyết tộc?!

    Nguyên nhân gây chấn động thứ ba:

    Địa điểm lại là ngay kế bên tòa thánh trung ương! Này chẳng khác nào trắng trợn tuyên chiến! Chẳng lẽ lại sắp có thánh chiến!

    Nguyên nhân gây chấn động thứ tư:

    Mở vũ hội hóa trang cái quái gì, ha ha, ai mà tin chuyện này chỉ đơn giản đến thế.

    Tin tức đương nhiên được truyền tới giáo hội, thực tế thì trước khi tin đồn này nổi lên, họ đã nhận được tin từ Quentyn trước rồi. Giáo hoàng nơm nớp lo sợ, nhưng Timothy lại rất bình tĩnh, “Chỉ là vũ hội hóa trang thôi mà.”

    Giáo hoàng nói: “Thật khó tin cậu còn bình tĩnh được thế này. Hắn đã triệu tập quân đội huyết tộc ngay trước cửa tòa thánh kìa! Biết đâu chúng còn sắm vai những huyết tộc có mặt trong thánh chiến năm xưa, Ansbach đại diện cho Leslie, chỉ cần ra lệnh là quân đội huyết tộc sẽ tấn công vào cửa chính tòa thánh! …Tội nghiệp cho cánh cửa, nó mới được sơn lại hai ngày trước!”

    Timothy nói: “Chuyện này chỉ vì bất đắc dĩ thôi.”

    “Bất đắc dĩ? Châu Âu to nhường này cơ mà, tôi không tin chúng chỉ mua nhà ở Rome! Nhà ở Brescia rẻ hơn nhiều sao chúng không qua đấy mà mua?”

    “Bởi vì chúng ta không cho họ rời khỏi Rome.”

    Mặt giáo hoàng đỏ bừng lên như bị ai đó siết cổ, một lúc thật lâu sau mới nói: “Hừ, xem ra chuyện này khiến chúng ghi hận trong lòng, nhất định chúng đang âm mưu chuyện gì đó! Ngay trước cửa tòa thánh trung ương đi mở tiệc mời huyết tộc, chúng định làm ai buồn nôn đây chứ?!”

    Timothy đáp: “Chỉ cần ngài không để ý thì họ không làm ai buồn nôn được cả.”

    “Ha ha, tôi không để ý, tôi không để ý… Làm sao tôi có thể không để ý cho được!” Giáo hoàng nổi trận lôi đình.

    Timothy quá quen với tính tình mưa nắng thất thường của ông ta nên chỉ im lặng cho đến khi ông ta trút giận xong mới nói: “Tôi đã liên lạc với Lawrence Ventrue. Hắn sẽ gặp mặt chúng ta trước buổi vũ hội.”

    Giáo hoàng nói: “Một tên huyết tộc đời thứ năm? Lúc xưa ký Hiệp ước Đình chiến với giáo hội là Leslie đời thứ ba đấy! Giờ chúng chỉ để một tên huyết tộc đời thứ năm ra mặt… Chúng đang xem thường ai đấy?” Lại là một trận lôi đình khác.

    Giáo hoàng lên cơn đã gần hai tiếng. Timothy tranh thủ nhắm mắt ngủ một chút. Trút giận xong giáo hoàng mệt lả, còn Timothy thì tinh thần sảng khoái, ông dỗ một lúc cho ông ta đi khỏi rồi gọi người hầu hạ của giáo hoàng vào, “Vì sức khỏe của giáo hoàng, các người phải mang đến niềm vui cho bệ hạ, còn phiền não thì giữ lại cho mình.”

    Ngày 2 tháng 12 vốn chỉ là một ngày bình thường nhưng vì vũ hội hóa trang của Ansbach mà thu hút được sự chú ý của bao nhiêu người, trở thành một ngày đặc biệt.

    Chính phủ Ý, tòa thánh trung ương và Công hội Thợ săn âm thầm bố trí không ít người tuần tra trong khu vực để đảm bảo bất cứ động tĩnh nào cũng không gây chấn động quá lớn.

    Chạng vạng tối, những hạt mưa nhỏ lất phất bay trong không khí.

    Xe cộ của khách mời ùn ùn tiến vào đường Laria, dọc đường bày sẵn mấy chục camera theo dõi.

    Trong vườn hoa trước biệt thự có mấy cô nàng huyết tộc cấp thấp mặc đồ hầu gái cầm sẵn dù chờ ngay cửa, vừa kiểm tra thiệp mời vừa che mưa cho khách.

    Khách mời ai nấy quần áo chỉnh chu, phong độ xán lạn, nếu không phải biết trước thân phận của họ thì sợ rằng ai cũng sẽ nghĩ đây là dịp tụ tập của các nhân vật có tiếng.

    Vì trời đang mưa nên khách mời nhanh chóng xẹt qua vườn hoa để vào trong.

    Những kẻ giám sát trông thấy hết tốp này đến tốp khác huyết tộc xuất hiện rồi lại biến mất, khó tránh lấy làm lạ hỏi đồng nghiệp: “Chẳng phải bảo là vũ hội hóa trang sao?” Tại sao ai nấy đều mặc đồ rất chi bình thường?

    Anh đồng nghiệp không hiểu nên báo lên cấp trên để hỏi.

    Câu hỏi nhanh chóng đến tai Timothy. Dù ông ta không cho rằng chuyện quần áo của huyết tộc có ẩn giấu âm mưu gì nhưng vẫn gọi điện cho vị liên minh mới của mình là Lawrence để hỏi nguyên nhân.

    Lawrence đáp: “Đương nhiên là vũ hội hóa trang, đạo cụ bọn tôi mang theo.”

    Timothy hỏi: “Thay đồ ngay tại chỗ? Có làm ảnh hưởng trật tự không?”

    Lawrence cười đáp: “Thay đồ có hai giây thôi mà, sao ảnh hưởng được.”

    Timothy: “…” Ông ta ghét huyết tộc không phải không có lý do.

    Lawrence lại nói: “Nếu ngài muốn đến dự tôi tin rằng ngài sẽ rất được hoan nghênh.”

    Timothy nói: “Gia nhập giáo hội lâu quá rồi, tôi sợ không thể diễn tròn vai nào khác nữa.”

    “Không cần, với chúng tôi thì bản thân ngài vốn là một vai đặc sắc lắm rồi.”

    Timothy: “…” Chắc chắn ông ta còn ghét huyết tộc lâu lắm lắm lắm.

    Chương 44: Vũ hội (trung)

    Cùng bạn đời ra mắt hoành tráng.

    Vũ hội hóa tranh chính thức bắt đầu.

    Cả đám huyết tộc quần áo chỉnh tề kéo vào phòng khách quy mô nhỏ của biệt thự, chưa đầy năm giây sau bước ra lại là dòng người trang phục kỳ lạ.

    Có kẻ đeo mũi dài giả làm người voi, có kẻ mang đầu chó đội tóc rắn và gắn cánh dơi giả làm nữ thần Erinyes, có kẻ mang thêm phụ tùng đóng vai người khổng lồ xanh Hulk, còn có cả siêu nhân Gao vóc dáng cao to bảnh bao… Muôn vàn tạo hình hòa lẫn vào nhau vô cùng mang tích kích thích thị giác khiến người ta khó lòng chấp nhận.

    Hai kẻ bình thường duy nhất đang đứng dựa vào hành lang lầu hai, bình tĩnh dõi theo tình cảnh hỗn loạn dưới nhà và trò chuyện câu được câu chăng.

    Quentyn nói: “Các ngài rất biết cách mua vui.”

    Macewen đáp: “Giáo hội không có mấy hoạt động thế này à?”

    Quyentyn đáp: “Gout chọn quần áo của bọn tôi rất là bình thường.”

    Macewen liếc hai bóng người vừa lướt xuống từ lầu ba, “Không ngờ đời này có thể nghe quân đoàn Thủ hộ Thần thánh nói xấu thiên đường.”

    Quentyn cũng liếc thấy Oregon và Ansbach đi xuống, trông nhất thời gã đờ đẫn cả người. Oregon mặc bộ quần áo trắng tinh được viền bằng vàng, trên lưng đeo đôi cánh trắng muốt mang đến cảm giác cao quý vô ngần, không chút dục niệm, tựa như chỉ cần liếc nhìn thôi cũng là khinh nhờn y. Quentyn ngỡ ngàng, thiên sứ có lẽ chính là thế này.

    Gã ngắm như si như dại, còn bên “được” ngắm lại như sắp đóng băng.

    Oregon vỗ vào đôi cánh đen trên lưng Ansbach, “Đừng giận, giờ anh là Mammon.”

    Ansbach cười lạnh: “Metatron bị kẻ khác nhìn chằm chằm như vậy em nghĩ Mammon sẽ không nổi giận à?”

    Nhớ tới sự hào phóng khi Mammon dùng đủ loại quặng mỏ muốn bồi thường cho họ, Oregon bèn đề nghị nghiêm túc: “Anh có thể dùng tiền xu chọi hắn.”

    Mặt Ansbach trầm xuống, trong đầu tự động hiện lên viễn cảnh mình dùng tiền xu chọi nát đầu Quentyn, nhưng Oregon không cho anh cơ hội mang tiền xu ra khỏi đầu đã kéo anh chạy xuống tới dưới nhà.

    Hai người vừa xuất hiện, căn phòng khách ồn ào lập tức rơi vào yên tĩnh.

    Nơi chân cầu thang là hai đôi cánh một đen một trắng tượng trưng cho hai thế giới trên trời dưới dất, đứng bên cạnh nhau vốn phải tương phản rõ nét, nhưng giờ đây lại hài hòa khó tả.

    Ánh mắt ngưỡng mộ của khách mời khiến Ansbach rất hài lòng. Tuyên bố quyền sở hữu Oregon trước mặt toàn thể thế giới luôn là nguyện vọng của Ansbach, dù trước đây tên cả hai luôn được ràng buộc vào nhau vì đủ loại nguyên nhân nhưng với anh mà nói vẫn chưa hề đủ. Thứ anh muốn là một quan hệ rõ ràng, không chấp nhận bất kỳ nghi vấn nào.

    Cảm nhận được vòng tay quanh eo mình có xu hướng siết chặt lại, Oregon bước xuống cầu thang, trượt ra khỏi vòng tay của anh.

    Năm ngón tay của Ansbach bấu vào nhưng chỉ chộp được khoảng không, sắc mặt lập tức u ám, nhanh chóng lướt kéo y lại. Hai người vừa xuống được nửa đường thì nghe thấy có tiếng nói đột ngột vang lên: “Thiên sứ! Thích hợp với ngài quá rồi, phản bội huyết tộc cầu xin vinh quang. Phải hạ mình tiếp đãi những sinh vật thuộc về bóng tối nhưng bọn tôi đúng là khiến ngài thiệt thòi rồi…”

    Lời còn chưa dứt, một huyết tộc tóc đỏ đóng giả làm ông già Noel đã bị Ansbach ghì chặt vào tường.

    Có mấy huyết tộc bày ra tư thế sẵn sàng chiến đấu nhưng chưa kịp ra tay thì đã bị Oregon đàn áp.

    Đây là sức ép tuyệt đối khi một huyết tộc cấp thấp gặp một huyết tộc đời cao hơn!

    Ansbach bóp chặt cổ họng của huyết tộc tóc đỏ, hạ giọng nói một cách nguy hiểm: “Trông trang phục của ngươi có vẻ rất phù hợp để đưa xuống địa ngục, đúng không nhỉ?”

    Huyết tộc tóc đỏ run lên, “Oregon… Ngài thật sự chịu khuất phục dưới thói lạm quyền của hắn ta sao?”

    Tin tức huyết tộc lấy tên “Oregon” hoạt động ở châu Âu mấy năm gần đây thật ra là Ansbach vốn không có bao nhiêu kẻ biết.

    Ansbach cũng không sửa lại mà chỉ cười tàn ác, “Ta chịu khuất phục dưới người ta yêu, không có gì phải tiếc nuối.”

    Huyết tộc tóc đỏ tuyệt vọng nhắm mắt lại, “Nếu ý ngài đã quyết thì tôi không còn gì để nói. Chỉ hy vọng trước khi ngài ra tay hãy nghĩ đến những huyết tộc bị hắn bán đứng và giết hại. Họ cũng là huyết tộc đấy.”

    “Có chút hiểu lầm ở đây.”

    Trước khi mọi chuyện vượt ra khỏi tầm kiểm soát, Lawrence đành phải ra mặt khống chế cục diện, nhưng vừa mới mở miệng đã bị Ansbach ngắt lời. “Trước khi chết nên để hắn biết ai mới là hung thủ giết hắn chứ nhỉ.” Anh nhìn thẳng vào đôi mắt u ám của huyết tộc tóc đỏ, cố ý nói thật chậm, “Ta mới là Ansbach Malkavian.”

    Huyết tộc tóc đỏ trợn tròn hai mắt, đột nhiên vùng vẫy hòng thoát ra. Nhưng trời sinh huyết tộc đời thứ tư vốn có sức mạnh đàn áp với gã nên dù gã có cố thế nào cũng vô vọng.
    “Được rồi.” Tay Oregon nhẹ nhàng đặt lên vai Ansbach.

    Ansbach không vui quay đầu lại.

    Mặt của người yêu bị đôi cánh đen của anh chắn mất.

    Oregon thò đầu ra và nói: “Mình nên nghe xem hắn có gì muốn nói đã.”

    Huyết tộc tóc đỏ hai mắt sáng rỡ, đang định nói gì đó thì đã bị Ansbach đóng băng máu trong người rồi ném đi, “Xử lý.”

    Macewen nhận lấy huyết tộc tóc đỏ rồi cúi người bảo: “Dạ.”

    Vài huyết tộc toan ra tay đều bị Lawrence chặn lại, chỉ đành trơ mắt nhìn huyết tộc tóc đỏ bị khiêng đi như tảng băng.

    Oregon đảo mắt nhìn quanh cả đại sảnh lặng thinh và nở nụ cười vừa ngại ngùng vừa dịu dàng, “Hoan nghênh các vị đến thăm. Chúng tôi đã chuẩn bị sẵn máu của chủng tộc màu da khác nhau, có nguyên chất hoặc pha sẵn rượu và nước trái cây, xin mời mọi người thưởng thức.”

    “Thật tuyệt, tôi luôn muốn nếm thử xem máu của người da đen và người da trắng có khó phân biệt như Coca Cola và Pepsi không.” Edwin hùa theo.

    Winston lập tức tiếp lời: “Cho tôi một ly pha Brandy nhỏ thêm một lát chanh.”

    Lawrence nói: “Không ngờ mấy câu này lại phát ra từ miệng vịt Donald và chuột Mickey, đúng là khó tin quá.”

    Winston hỏi: “Cậu đang diễn vai người tiền sử à?”

    Lawrence đáp: “…Zeus.”

    Edwin nói: “Còn già cả hơn cả người tiền sử, thảo nào mặt mũi vẫn chưa tiến hóa hoàn chỉnh.”

    Lawrence nói: “…Chúng ta huyên thuyên cũng lâu rồi, đừng quên mất những bạn bè khác. Thôi thì hãy cùng nhau đi tìm nhóm nào dễ trêu chọc nhé.”

    Bầu không khí trở nên sống động hơn đôi chút, hệt như khi dùng gậy khuấy động một vũng nước đọng, tuy khơi lên sóng nước lăn tăn nhưng vẫn không thể thay đổi bản chất tù túng của nó. Huyết tộc tụm năm tụm ba tán gẫu, ai cũng thi thoảng trộm liếc về phía Ansbach và Oregon.

    Ansbach thoải mái để chúng đánh giá, híp mắt cười bảo: “Vũ hội hóa trang hôm nay không tệ.”

    Oregon: “…” Trên cơ bản là hỏng be bét rồi, cái gì mà không tệ?

    Ansbach nói: “Không có ai quấy rầy.”

    Oregon: “…” Không phải trên cơ bản, là triệt để hỏng be bét mới đúng!

    Trang phục của Lawrence là một tấm vải, cậu ta bước đến chỗ hai người.

    Ansbach đánh giá bộ trang phục giản dị của cậu ta, “Cậu có chắc này không phải do quên mang trang phục rồi kiếm đại tấm trải giường nào trên đường tới đây để mặc không vậy?”

    Lawrence lấy thêm đạo cụ ra, “Tôi có tia chớp cầm tay nè.”

    Oregon hỏi: “Cậu tưởng tôi không biết giấy cạc tông hả?”

    Lawrence: “…” Mệt tim thiệt! Cậu ta thề mai mốt không bao tham gia mấy thứ vũ hội hóa trang gì nữa!

    Ansbach nói: “Hy vọng cậu sẽ không ăn mặc kiểu này đi dự tiệc cưới của bọn tôi.”

    Lawrence: “…” Tiệc cưới? Hình như không tham gia không được… Ban nãy hơi cứng miệng, nhân lúc lời thề chưa có người thứ hai nghe thấy, cậu ta quyết định rút lại.

    Oregon nhướng mày, “Tiệc cưới?”

    Ansbach mỉm cười hôn lên mặt y, “Tôi sẽ tìm cơ hội thích hợp để cầu hôn em.”

    Oregon nói: “Tôi cảm thấy hai đứa mình không cần.”

    Mặt Ansbach lại trầm xuống, “Chúng ta không cần, vậy theo em thì em cần làm tiệc cưới với ai?”

    Lawrence thấy bắt đầu có vấn đền bèn vội đánh bài chuồn, “Chốc nữa tôi quay lại.”

    Oregon sợ anh sẽ cứ khăng khăng dây dưa ở vấn đề này nên kéo Lawrence lại, “Cậu định bảo cái gì?”

    “Buông tay ra!” Ansbach nổi giận ném Lawrence đi.

    Oregon cau mày, “Anh bình tĩnh chút coi.”

    Ansbach hung hăng trừng y, “Em không muốn kết hôn với tôi?”

    Oregon đáp: “Chúng ta là huyết tộc, không cần quan trọng mấy chuyện đó.”

    “Chỉ cần yêu nhau thì ai mà không quan trọng mấy chuyện đó cho được!” Ansbach giận dỗi nói.

    Hai huyết tộc đời thứ tư cũng là kẻ có tuổi đời già nhất nổi cơn thịnh nộ khiến những huyết tộc còn lại bị đàn áp đến mức không còn sức chống trả.

    Lawrence vừa mới xoay lưng đi, còn chưa kịp bước bước nào đã cảm thấy có từng làn sóng đàn áp lan ra từ trong người, không ít huyết tộc đời thứ bảy chịu hết nổi phải ngồi bệt xuống, đời thứ sáu trông đỡ hơn đôi chút, chỉ hơi khòm lưng, đời thứ năm có vẻ không bị ảnh hưởng nhưng thực tế chẳng thể động đậy.

    Oregon nhìn chung quanh, bất đắc dĩ xoa nhẹ trán, “Ý tôi là mấy chuyện này anh nên tạo bất ngờ cho tôi chứ đừng nhắc trước.”

    Ansbach làm sao dễ dàng bị dụ như vậy, “Thế em sẽ đồng ý đúng không?”

    Oregon đáp: “Anh có thể đặt hy vọng vào câu trả lời.”

    Ansbach nhìn y đầy ngờ vực.

    Oregon hỏi: “Nếu bây giờ tôi nói ra luôn thì sau này chẳng phải sẽ không mang đến niềm vui bất ngờ nữa, đúng không nào?”

    Nếu là “niềm vui bất ngờ” thì phải là đồng ý nhỉ.

    Cuối cùng tâm trạng của Ansbach cũng tươi lên chút ít.

    Những huyết tộc khác cảm thấy cả người nhẹ nhõm bèn thở phào, thầm than: Không hổ là tên điên nổi tiếng trong truyền thuyết, chỉ tổ chức vũ hội hóa trang đã giày vò người ta đến mức này.

    Liên tiếp xảy ra hai màn kịch đầy kịch tính, đám huyết tộc cũng chả còn tâm trạng để hưởng thụ gì nữa, người nào người nấy chỉ nơm nớp quan sát tình hình, chỉ đợi khi Edwin mở lời xin về là hùa theo ngay. Chẳng mấy chốc đại sảnh đã trống trơn, chỉ còn lại một mình Lawrence.

    Ansbach nói: “Macewen sắp phải dọn dẹp, cậu cũng có thể…” Anh liên tục hất đầu về phía cửa.

    Lawrence nói: “Tôi không có đặt khách sạn.”

    Ansbach nói: “Macewen có thể giúp cậu.”

    Lawrence nghẹn họng nhìn sang Oregon cầu cứu, mong sao y có thể hiểu được ám hiệu của mình.

    Quả nhiên Oregon nói: “Nhà có mấy phòng khách, nếu cậu không chê…”

    “Tôi thích phòng hướng nam.” Lawrence chẳng những không chê mà còn chả thèm khách sáo.

    Macewen nhìn Ansbach, thấy anh không phản đối mới cúi người nói: “Mời sang bên này.”

    Lawrence theo gã lên lầu, đi được nửa chừng, cậu ta đột nhiên đứng lại và nói: “Khi nào có thời gian, chúng ta nghiêm túc và chân thành trò chuyện với nhau một phen nhé?”

    Ansbach đáp: “Đợi khi bọn ta dắt chó đi dạo đã.”

    “Các ngài chừng nào dắt cho đi dạo?”

    “Đợi khi bọn ta mua chó đã nhé.”

    Lawrence: “…”

    Chương 45: Vũ hội (hạ)

    Cùng bạn đời ra mắt hoành tráng.

    Đến khi bóng lưng của Lawrence khuất sau góc cầu thang, Ansbach bực mình nói: “Em có phát hiện chúng càng lúc càng chẳng có phép tắc không?” Chúng đương nhiên là chỉ đám huyết tộc.

    Oregon hiểu ý của anh. Trước đây phân chia đẳng cấp trong huyết tộc rất rõ ràng, chênh lệch vai vế một đời tuyệt đối không cho phép xảy ra chuyện như huyết tộc tóc đỏ trào phúng chế giễu bề trên, dù Ansbach có là tên khốn kiếp ai nấy căm ghét đi nữa. Nhưng hiện nay, chẳng những huyết tộc tóc đỏ dám xấc xược mà thái độ của các huyết tộc khác cũng rất bình thản, không hề có tí gì tôn kính huyết tộc cấp cao.

    Ansbach rất bất mãn, anh nói: “Đến lúc phải dạy lại phép tắc rồi.” Có thể bắt đầu từ tên Lawrence dám chen chân vào cuộc sống vợ chồng của hai người.

    Oregon nói: “Họ tới nhân giới cũng chưa được lâu.” Những huyết tộc tham gia thánh chiến mới là đám bô lão đặt ra nguyên tắc ở nhân giới, sau khi họ rời đi, việc chấp hành và giám sát quy tắc trở nên dễ dãi hơn hẳn.

    Ansbach nói: “Nên mới phải tránh cho chúng nhiễm thêm nhiều thói hư tật xấu.”

    Chẳng giống mấy lời anh hay nói chút nào. Oregon không khỏi hoài nghi anh có mục đích khác: “Nói thật coi.”

    Ansbach thành thật trả lời: “Tìm việc để Lawrence xéo đi làm.”

    Oregon: “…” Tuy không muốn thừa nhận nhưng… Không sai, đây mới là tác phong của Ansbach Malkavian.

    Ansbach khoát vai y và nói: “Chúng mình cũng lên lầu nghỉ ngơi nhé?”

    Oregon chớp mắt: “Tôi không buồn ngủ.”

    “Em chắc chứ?”

    “Ừa, nhưng mệt lắm.”

    “Em chắc chứ?”

    “Không muốn cử động, cũng không muốn bị động.”

    “Em chắc chứ?”

    “…” Không thể không thừa nhận Ansbach càng lúc càng cao tay, chỉ dùng một câu đã khiến y bại trận, “Rốt cuộc anh muốn làm cái gì?”

    Ansbach dịu dàng mỉm cười, trong giọng nói pha chút vẻ trẻ con hiếm thấy, “Đằng nào cũng có Macewen canh chừng, chúng ta có thể trải qua vũ hội hóa trang hai người. Em có thể nhảy với tôi một bài không?”

    “Khoan đã.” Oregon chạy đi đổi nhạc, sau đó phóng về và đặt tay mình lên bàn tay của anh, “Nhảy thôi.”

    “Tôi gieo một hạt mầm,

    Cuối cùng đã ra hoa kết quả,

    Em là quả táo nhỏ của tôi,

    Dù yêu em thế nào vẫn không đủ…” (Trích từ bài “Trái táo nhỏ“)

    Ansbach cố gắng đổi mấy điệu nhảy vẫn không thể khớp với nhạc, cuối cùng chịu hết nổi bèn bỏ tay Oregon ra, “Cả nhạc lẫn lời gì mà kỳ cục quá! Bài này là bài nào vậy hả?”

    “Bài ‘Trái táo nhỏ’ đanh thịnh hành ở Trung Quốc.” Oregon nói: “Anh không thấy chúng ta nên học tiếng Trung cho đàng hoàng sao?”

    Ansbach lắc đầu không chút do dự.

    Oregon nói: “Hồi đó anh còn bảo sẽ dẫn tôi đến Bắc Kinh.”

    “Tôi sẽ thuê phiên dịch đi theo.”

    “Ban nãy còn bảo sẽ là thế giới hai người.”

    “Đúng, hai người, không có trái táo nhỏ.”

    Oregon: “…”
    Ansbach đổi sang tình ca tiếng Anh rồi nhảy lại.

    Oregon nói: “Nếu tôi từ chối thì sao?”

    Ansbach nhướng mày, “Em thử xem.”

    Oregon nắm lấy tay anh không chút chần chừ, “Tôi nhảy bước của nam được không?”

    Ansbach nói: “Để lần sau.”

    “Lần trước anh cũng nói thế.”

    “Tôi quên rồi.”

    “Lần trước nữa anh cũng nói thế.”

    “…Vậy em hẳn phải biết ý nghĩa chân chính của ‘lần sau’ rồi chứ.”

    Oregon lầm bầm: “Vĩnh viễn không bao giờ biến thành lần này.”

    Ansbach hôn nhẹ lên bờ môi dẩu ra vì buồn bực của y.

    “I wish we were sleepin’

    The moment’s ours to keep…” (Trích từ bài “Go on for ever“)

    Theo làn điệu của âm nhạc, ánh mắt Ansbach càng lúc càng dịu dàng, tan chảy dán chặt trên mặt Oregon.

    Oregon rũ mắt như đang đắm chìm trong giai điệu, lại như đang suy nghĩ gì đó.

    “Đang nghĩ gì thế?” Môi Ansbach chạm nhẹ vào trán y.

    Oregon nói: “Theo thân phận hiện tại của chúng ta, chẳng lẽ không phải chơi mấy điệu nhạc lễ cầu hồn sao? Tư thế cũng không đúng nè, phải đổi thành…”

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hài DMH tại dammydmh.com

    Ansbach lạnh lùng nói: “Bây giờ em im miệng được rồi đấy.”

    Oregon nói: “Còn một câu.”

    “Im, miệng.”

    Oregon uất ức nhìn anh.

    Ansbach nói: “Ngẩng mặt lên nhìn tôi.”

    Oregon nói: “Nãy giờ vẫn nhìn nè, nhìn sắp thành hai con gà chọi luôn! Mũi của anh…”

    “Đã bảo im miệng.”

    “…”

    Ansbach nhìn vào đôi mắt xanh biếc khiến anh yêu đến chết mê chết mệt, cuối cùng cũng tìm lại được cảm xúc ban nãy, dịu dàng hôn lên mí mắt của y, hôn lên chóp mũi của y.

    Oregon thấy nhột phì cười, bị Ansbach trừng mắt một cái.

    Ansbach cúi đầu hôn lên đôi môi hồng nhạt anh hằng mong nhớ suốt cả buổi tối một cách trân trọng, một cách trìu mến, không pha lẫn chút dục vọng nào.

    Dưới sự kiên nhẫn của anh, Oregon cuối cùng cũng chịu phối hợp, y nhắm mắt lại, chầm chậm đặt tay lên vai anh rồi quàng qua cổ anh.

    Ở giữa sảnh, hai đôi cánh trắng và đen từ từ hợp lại với nhau.

    Hôm qua Lawrence ngủ trên lầu hai nhưng thân là huyết tộc đời thứ năm, động tĩnh dưới nhà cứ thế thẳng tiến vào tai cậu ta, hại cậu ta cả đêm ngủ chẳng yên giấc. Nếu không phải còn chuyện cần bàn bạc, cậu ta thật sự muốn chạy ngay về nhà ôm bà xã!

    Í, tí quên, mình vẫn chưa có bà xã!

    Đều tại loại huyết tộc chỉ biết lo no bụng mình, còn người khác đói chết cũng kệ như Ansbach mọi chuyện mới trì hoãn tới giờ, khiến cậu ta không có thời gian kiếm vợ!

    Cả bụng đầy lửa giận, Lawrence bực bội đi gõ cửa phòng chủ nhà. Lần thứ nhất gõ ba lần, không ai trả lời, lần thứ hai gõ bốn lần… Đến khi cậu ta gõ tám lần, cả người đột nhiên không động đậy được nữa!

    Chẳng cần đoán cũng biết là “chuyện hay ho” do Ansbach gây ra!

    Hơn một đời là hay lắm hả!

    Rảnh rỗi suốt ngày đi đàn áp người ta!

    Vậy còn chưa nói, đằng này bên trong đột nhiên vang lên tiếng động. Tiếng ầm ầm kéo dài liên tục ba giờ đồng hồ, cậu ta còn nghe thấy Macewen bắt đầu chuẩn bị cơm tối, bên trong mới dần dần yên tĩnh.

    Một lúc sau, cửa mở khóa và bật ra.

    Ansbach mặc áo ngủ, tỏ vẻ bực dọc hỏi cậu ta: “Chuyện gì?”

    “…” Kịch bản soạn sẵn trong bụng chẳng nói ra được chữ nào, Lawrence nuốt ngụm nước bọt và trả lời: “Tôi đến chào tạm biệt.”

    Ansbach nói: “Không tiễn.”

    Anh toan đóng cửa thì bị Oregon giữ tay lại.

    Oregon thò đầu qua tay Ansbach và hỏi: “Có chuyện cần bàn bạc à?”

    “Dạ có!” Lawrence sợ mình bị khí thế của Ansbach ảnh hưởng không dám gật đầu nên trả lời ngay và luôn.

    Oregon nói: “Hay chúng ta vừa dùng cơm vừa bàn nhé.” Nói xong, y phóng cái vèo vào phòng ngủ rồi nhanh chóng trở ra, “Đi nào.”

    Thứ nhất là sợ y đổi ý, thứ nhì sợ Ansbach cản trở, Lawrence quay đầu đi ngay. Về phần Oregon, y có theo thì theo, không được đi theo thì… cũng chẳng có gì lạ.

    Sau đó Oregon xuống lầu và dẫn theo “của nợ” của y. Đã bảo sẽ vừa ăn vừa bàn nhưng đến lúc thật sự dùng bữa, “của nợ” liên tục dằn dao nĩa ly chén rầm rầm, cuối cùng chẳng nói được gì, đành phải kéo dài tới sau bữa tối.

    Cũng may có Oregon không ngừng cố gắng, Ansbach cuối cùng cũng chịu xuôi theo không phá đám nữa.

    Ba tách hồng trà, một đĩa cookies, một đĩa trái cây, rốt cuộc đi vào chuyện chính.

    Nhiều phen giằng co cũng có chỗ tốt, Lawrence vừa mở miệng là đi thẳng vào đề: “Giáo hội muốn hợp tác với tôi.”

    Oregon gặm táo nói: “Mở mang bờ cõi hả?”

    Lawrence đáp: “Mượn danh sách của Nghịch Cửu Hội để tạo áp lực cho hai vị.”

    Oregon hỏi: “Về mặt nào?” Ansbach và y là hai huyết tộc đời cao nhất ở nhân giới, y không nghĩ Lawrence có khả năng làm gì họ.

    Lawrence cười khổ đáp: “Trên mặt dư luận. Khi các vị đi mất, có một thời gian giới huyết tộc rơi vào hỗn loạn, để tránh cục diện trở nên rối rắm giáo hội muốn chúng ta tạm thời đề cử ra đại diện ở nhân giới. Tiểu Minh Vương rút lui, hai vị mất tích, tôi chỉ đành cố gắng gánh vác.”

    Oregon nói: “Dư luận cậu nói là sao?”

    Lawrence liếc Ansbach rồi cười khổ đáp: “Với hai vị có lẽ chẳng đáng là gì.” Về phương diện dư luận, Ansbach và Oregon còn sóng to gió lớn nào chưa gặp phải. “Tôi không từ chối hợp tác một mặt là vì muốn biết bước tiếp theo chúng định làm gì, một mặt là vì sau khi huyết tộc bế quan tỏa cảng, vị trí của chúng ta ở nhân giới trở nên vô cùng nhạy cảm, nhất định phải mượn sức giáo hội.”

    Oregon bắt đầu chẳng còn hứng thú, “Cậu cứ tùy tình hình mà làm.”

    Lawrence cũng chẳng trông mong hai quý ngài đây hứng thú với chuyện này, chỉ cần họ không cản trở là như bây giờ là được rồi. Vốn định tạm biệt nhưng tròng mắt cậu ta lại đảo tròn, sực nhớ tới một chuyện, “À phải, tôi rất tò mò về một việc.”

    “Việc gì?”

    “Hôm qua sao ngài Ansbach không hề giải thích?”

    Chương 46: Trận bóng (thượng)

    Cuộc chiến vinh quang của đội nghiệp dư.

    Lawrence chuyển đề tài nhanh quá, Oregon còn chưa phản ứng kịp thì Ansbach đã sầm mặt nói: “Đó chẳng phải là mưu tính của cậu và giáo hội à?”

    Lawrence vội kêu oan: “Ngài liên kết với Lilith diệt trừ thành viên Nghịch Cửu Hội tôi có biết, làm sao lại đi lợi dụng chuyện này vu khống ngài giết hại đồng bào?”

    Ansbach nhướng mày hỏi: “Làm sao cậu biết?”

    Lawrence đáp: “Ngài Tiểu Minh Vương nói.” Đây là nguyên nhân khi giáo hội lấy danh sách Nghịch Cửu Hội ra và chỉ đích danh Ansbach là một trong số các nanh vuốt, cậu ta chẳng buồn quan tâm.

    Oregon tò mò hỏi: “Sao cậu ấy biết?”

    Lawrence thấy hơi ê răng, “…Ngài ấy không nói ạ.” Tuy phần lớn huyết tộc đều cảm thấy vị Tiểu Minh Vương đời thứ hai này có cũng như không, nhưng nể mặt cậu được đích thân ngài Cain sơ ủng cùng với người bạn đời là thiên sứ hủy diệt Baal, ngoài mặt tất cả vẫn giữ thái độ kính trọng, làm sao dám nói thẳng ra nghi vấn như Oregon.

    Ansbach cau mày.

    Xem ra không chỉ giáo hội mà sau lưng huyết tộc cũng có một bàn tay vô hình đang thúc đẩy mọi chuyện tiến triển. Tiếp đến sẽ xảy ra chuyện gì? Có phải sẽ như ý muốn ban đầu của Metatron, kéo anh và Oregon xuống vũng bùn dính líu vào vùng đất phong ấn?

    Nghĩ đến đây, sắc mặt của anh đã rất khó coi: “Tin tức do cậu tiết lộ?”

    “Đương nhiên không phải.” Mặc dù trước mặt cậu ta sắc mặt Ansbach chẳng bao giờ thoải mái gì cho cam nhưng lần này đặc biệt nghiêm trọng. Lawrence nơm nớp nói: “Ngài yên tâm, tôi sẽ rửa sạch tiếng oan cho ngài.”

    Nếu có thể cậu ta cũng muốn vạch trần chuyện này. Trong tình huống thông đạo của huyết tộc đóng lại, mấy vị huyết tộc cấp cao lại chẳng ai trông cậy được – Tiểu Minh Vương không để ý chuyện gì, Oregon có để ý cũng như không để ý, cùng với Ansbach mà chỉ cần anh không để ý cậu ta đã cảm ơn trời đất, kẻ thay mặt trưởng tộc là cậu đúng là bó tay. Huyết tộc khác với con người, dòng máu lạnh giá, sinh mạng vô hạn khiến tư duy của họ phát triển theo hướng cực đoan. Tuyên bố việc những kẻ bị hại bởi Lilith là thành viên của Nghịch Cửu Hội rất có khả năng khiến người thân của chúng càng kích động hơn, quay sang đầu quân cho phe địch – Dù không biết kẻ địch đang ở đâu.

    Nhưng! Nhưng mà! Tất cả mọi chuyện đều phải dựa trên tiền đề Ansbach chịu giữ bình tĩnh! Một khi Ansbach bùng nổ, cậu ta chỉ có thể bất chấp mọi giá tìm cách trấn an anh.

    Nào ngờ Ansbach lại chẳng có vẻ gì biết ơn, “Không cần, cách làm của chúng rất hợp ý ta.”

    Nghe tới đây, Lawrence càng thần hồn nát thần tính, “Kế tiếp ngài tính thế nào ạ?”

    Ansbach liếc cậu ta.

    Lawrence run rẩy, nhìn sang Oregon với ánh mắt van nài.

    Oregon là chuyên gia đối phó với Ansbach, y thuận miệng nói: “Nói xem anh tính sao để cậu ấy còn biết đường phối hợp.”

    Lawrence cố gắng gật đầu.

    Ansbach nói: “Vậy cậu hãy bảo giáo hội ngoan ngoãn một chút.”

    Lawrence: “…” Nói cứ như ngài mai vị trí giáo hoàng sẽ thuộc về cậu ta không bằng.

    Ansbach nói: “Tin tức ta hợp tác với Lilith nhất định có kẻ cố ý tiết lộ.”

    Lawrence ngẩn ra rồi chợt vỡ lẽ: “Giáo hội cũng biết?” Vậy chắc chắn là do giáo hội làm rồi!

    Ansbach nói: “Ừ, tra thử xem làm sao chúng biết.” Nếu đã có đàn em tự đến hiến dâng tội gì không sai khiến.

    Lawrence ngẫm nghĩ một chút rồi nhận nhiệm vụ. Giáo hội tặng cho họ một cành ô liu (biểu tượng của hòa bình), cậu ta vốn chẳng tính đoái hoài, nhưng tận mắt chứng kiến bọn chúng từng bước từng bước tính kế và gây sóng gió cho huyết tộc, quả thật đã đến lúc không thể không trả đòn.

    “Với cả điều tra một chút chuyện vùng đất phong ấn.” Oregon nói.

    Lawrence há hốc mồm nhưng vẫn gật đầu.

    Oregon lại suy nghĩ tiếp, “Còn nữa…”

    “Còn nữa?” Giọng Lawrence bất giác cao chói lói. Nếu có thể cậu ta thật sự muốn thời gian quay lại mấy phút trước để đánh chết tươi cái thằng nào bày đặt hỏi “kế tiếp ngài tính thế nào”!

    Oregon nói: “Vũ hội hóa trang hôm qua không thành công lắm, tôi muốn làm lại một buổi vũ hội quảng trường, cậu tổ chức nhé.” Y sợ nếu lấy tên mình ra mời sẽ chẳng ai dám đến.
    Lawrence hỏi: “Vũ hội quảng trường là cái gì?”

    Oregon cảm thấy diễn tả bằng lời không thể nào tái hiện lại sinh động cảnh tượng đó, vì vậy bèn lấy di động bật loa ngoài rồi nhảy theo nhạc.

    “Tôi gieo một hạt mầm,

    Cuối cùng đã ra hoa kết quả…”

    Còn chưa tới đoạn cao trào, Oregon đã bị khiêng đi mất.

    Sau khi Lawrence rời khỏi, biệt thự trở thành vùng trời nhỏ của hai người Oregon và Ansbach – Macewen đã quen làm người tàng hình, còn Quentyn thì quen bị bỏ quên.

    Nhìn thấy Ansbach quấn khăn tắm để nửa người trần đi vòng vòng trong phòng, Oregon nảy ra ý định đi shopping.

    Ansbach dùng một lá phiếu phủ định để bác bỏ.

    Oregon nói: “Biết đâu giáo hội lại đang ấp ủ âm mưu nào đó, chúng ta phải ra ngoài nghe ngóng chứ.”

    Ansbach bình tĩnh trả lời: “Có Lawrence đi rồi.”

    Oregon nói: “Đến Ý làm sao có thể không đi xem giải bóng đá Ý chớ! Giờ tụi mình tới sân cỏ xem nha?”

    Ansbach lắc đầu đáp: “Có bọn hooligan cuồng bóng đá không an toàn.”

    Thân là huyết tộc mà lại sợ hooligan cuồng bóng đá! Có biết ngượng mồm không hả?

    Oregon ra đòn sát thủ: “Tụi mình tới đó âu yếm cho bàn dân thiên hạ xem đi!”

    Hai mắt Ansbach sáng lên, nhanh chóng bật dậy, lấy hai bộ quần áo ra và mỉm cười bảo: “Mặc bộ này!”

    Nhìn hai chiếc áo hoodie đôi màu xám, Oregon vắt óc tìm cách từ chối.

    Ansbach tỏ vẻ dân chủ mà đưa ra hai lựa chọn: “Mặc hoặc cởi.”

    “…”

    Rời khỏi biệt thự, nhìn thấy trời xanh mây trắng, Oregon cảm thấy cuộc đời của mình sáng sủa hơn chút ít.

    Ansbach cảm thán: “Chúng ta là đời thứ mười bốn thì tốt rồi.”

    Oregon lấy làm ngạc nhiên với cách suy nghĩ của anh, “Tại sao?”

    Ansbach nở nụ cười say mê, “Đứng dưới ánh sáng sẽ chết, vậy nên chỉ có thể rúc trong nhà.”

    Rúc trong nhà làm chuyện đen tối. Oregon nói: “Tối vẫn ra ngoài được mà.”

    “Đúng đấy, buổi tối có nhiều chỗ vắng vẻ.”

    “…” Oregon không dám nghĩ sâu hơn.

    Ansbach dẫn Oregon đi một vòng hóng gió, cùng nhau chụp vô số ảnh đôi kỳ lạ. Bảo là kỳ lạ bởi vì trong ảnh sẽ xuất hiện thêm mấy bóng người khác.

    Có người thò đầu ra nhìn, có người lén lút trộm ngắm, có người…

    Oregon rầu rĩ nhìn hình, “Anh cố ý đúng không?”

    Ansbach cất điện thoại đi, không trả lời thẳng câu hỏi của y, “Chẳng phải em bảo muốn xem đá bóng sao?”

    Oregon đáp: “Hôm nay không đá.”

    “Có cầu thủ sao lại không có trận đấu?” Ansbach mỉm cười, bất thình lình vọt tới trước mặt một huyết tộc tóc đỏ đang núp sau gốc cây và bóp cổ gã, “Rất vui vì lại gặp nhau.”

    Huyết tộc tóc đỏ ngưỡng cổ lên, hai chân đạp lung tung.

    Ansbach chợt bỏ tay ra, “Gọi lũ đồng bọn của ngươi ra đây.”

    Huyết tộc tóc đỏ bịt cổ, hoảng sợ hỏi: “Ngài muốn làm gì?”

    Ansbach đáp: “Oregon muốn xem đá bóng.”

    “Hả?”

    “Thiếu cầu thủ.”

    “…” Nhất định là không phải nghĩa trên mặt chữ!

    Ansbach nói: “Bảy giờ tối nay gặp ở sân cỏ. Nếu đến trễ rất có khả năng ta sẽ dấy lên làn sóng tàn sát thứ hai ở châu Âu đấy. Ngươi nên biết rằng với ta mà nói, có Lilith hay không và có chém giết hay không là hai chuyện chẳng liên quan tới nhau.”

    Huyết tộc tóc đỏ run lẩy bẩy, không rõ vì giận hay vì sợ.

    Bóng Ansbach lại nhoáng lên, xuất hiện trước mặt Quentyn đang đứng cạnh Macewen gặm bánh mì nướng bơ tỏi, “Tìm mười người đến đây.”

    Quentyn hỏi: “Để làm gì?”

    “Đá bóng.”

    “…” Quentyn nghi ngờ mình tai mình có vấn đề.

    Ansbach hỏi: “Huyết tộc hạ chiến thư, giáo hội có dám tiếp nhận không?”

    Mặt Quentyn tái xanh.

    “Bảy giờ gặp ở sân cỏ.”

    Ansbach trở về bên cạnh Oregon, “Đi ăn cơm trước rồi mua ít bắp rang.”

    Oregon hỏi: “Xem phim hả?”

    “Xem bóng đá.”

    Oregon dám chắc mình không nhớ nhầm, hôm nay hẳn là không có trận đấu. “Hai đội nào thế?”

    “Đội xui-xẻo-sinh-ra-không-mang-theo-não-ra-đường-không-mang-theo-mắt-tự-dâng-hiến-tận-cửa vs đội xui-xẻo-ra-đường-không-có-não-vào-nhà-không-có-mắt-theo-đuôi-người-ta.”

    Oregon nói: “…Đơn giản chút.”

    “Đội huyết tộc vs đội giáo hội.”

    “Nghe triển vọng nhỉ.”

    Ansbach biết Oregon rất mê bóng đá và là fan của đội A.S. Roma, anh nói: “Có cần tôi báo với đội Roma để họ đến không?”

    Oregon ngẫm nghĩ và nói: “Đa số đều đã quá tuổi cả rồi.”

    Chương 47: Trận bóng (trung)

    Cuộc chiến vinh quang của đội nghiệp dư.

    Thành viên hai đội có quá tuổi đấy nhưng chẳng ai cậy già lên mặt, đều có mặt ở sân bóng từ rất sớm.

    Chính ra cũng khéo, lúc chập tối, thời tiết ở Rome khá tốt, cả bầu trời nhuộm thắm một màu ráng chiều, khoảng sáu rưỡi bắt đầu có vài giọt mưa nhỏ. Đến bảy giờ, mưa chuyển sang lất phất, chốc chốc lại ngừng. Huyết tộc cùng giáo hội đứng nghỉ ngơi trong lối đi và lom lom trừng mắt đối phương.

    Khoảng bảy giờ rưỡi, ban tổ chức mới thong thả xuất có mặt ở sân bóng.

    Không để các cầu thủ có cơ hội bắt bẻ, Ansbach đã ra tay trước, anh vờ ngạc nhiên hỏi: “Không ngờ các người đến thật.”

    Là sao?

    Chẳng lẽ không đến cũng được?

    Giáo hội và huyết tộc trừng mắt nhìn anh.

    Đừng nói bọn họ, cả Oregon còn thấy vẻ mặt của Ansbach vô cùng đáng đánh. Lạ ở chỗ trước đây Ansbach không phải là người kiểu này, chẳng hiểu sao giờ lại như vậy.

    Y vừa cảm thán vừa thấy vẻ mặt đểu cáng này quen quen, nhưng lại không nhớ là từng nhìn thấy ở đâu.

    Ansbach lúc này đang cố gắng mô phỏng vẻ mặt và cách nói chuyện của người yêu, anh nhún vai nói: “Ta tưởng trời mưa các người sẽ về nhà lấy quần áo vào.”

    Quentyn nói: “Nhân loại bọn tôi có máy sấy.”

    Huyết tộc tóc đỏ không chịu yếu thế, “Đây là nguyên nhân bọn ta gửi quần áo tới tiệm giặt ủi mấy người mở.”

    Còn chưa mở màng mà mùi thuốc súng đã nồng nặc trong sân bóng, cả nước mưa cũng phải bốc hơi hết.

    Ansbach nói: “Bất kể là Thần ngừng khóc tỉ tê hay đã tưới hoa xong, tốt nhất chúng ta vẫn nên bắt đầu đá đi.”

    Huyết tộc dẫn đầu lao vào sân bóng, giáo hội cất bước vào theo, Quenyn đột nhiên nói: “Tôi không thích cách nói đùa này của ngài.”

    Ansbach nói: “Tức là ta đã đạt được mục đích.”

    “…”

    Quentyn và huyết tộc tóc đỏ đứng trong hàng ngũ trước nhất của hai đội, sau lưng là trận hình ba đối ba. Chuyện khiến hai mắt Oregon sáng rỡ chính là hai bên đều chọn một thủ môn, chứng tỏ họ thật lòng muốn đá nghiêm túc.

    Y cho rằng sắp diễn ra những màn cạnh tranh khốc liệt chỉ có thể nhìn thấy trên sân bóng.

    Nhưng chẳng mấy chốc, Oregon phát hiện mình ngây thơ quá rồi.

    Tiếng còi vừa vang lên, Ansbach còn chưa quẳng bóng vào sân, cầu thủ hai bên đã xông vào lãnh địa của đối phương chém giết. Giáo hội là có chuẩn bị mà tới, người nào người nấy trang bị súng nước. Khi tay họ đặt vào cò súng, mùi nước thánh nồng nặc phun ra gần như khiến huyết tộc có mặt choáng váng mặt mày.

    Không chỉ có họ, cả Oregon cũng bị ảnh hưởng, “Lâu lắm rồi không nghe thấy mùi nước thánh nồng đến vậy.”

    Ansbach nói: “Xem ra chúng chọn đúng nguồn cung ứng rồi.”

    Oregon nhìn quả bóng trong tay anh và hỏi: “Họ cần bao lâu nữa mới phát hiện ra trên sân không có bóng?”
    Ansbach nói: “Lúc chúng muốn đá phạt đền.”

    Dù lời nói đùa này có hơi gượng gạo nhưng tình hình trên sân lúc này đây cũng gần như thế. Hoàn toàn chẳng thể nhận ra đây là một trận bóng, thủ môn cũng đã anh dũng xông lên tiền tuyến trên cùng để chiến đấu.

    Oregon đá nhẹ vào giày Ansbach, “Lúc này trọng tài phải ra sân phạt thẻ vàng chứ?” Thẻ đỏ đáng lý cũng phải phát ra xấp cơ.

    Ansbach gật đầu nói: “Không sai.”

    “Vậy mà anh còn ngồi đây?”

    “Vấn đề là,” Ansbach thong thả nói: “ai bảo tôi là trọng tài?”

    “…Thế chứ thân phận của anh là gì?”

    “Rõ ràng là nhà tài trợ mà.”

    “…Ừ nhỉ, thôi vậy xem tiếp đi.” Oregon duỗi lưng đầy vẻ lười biếng.

    Ansbach hơi nhích vai qua, Oregon liền dựa vào vai anh, hai người chụm đầu to nhỏ, nào là bữa tối hôm nay không ngon lắm, nào là rượu khai vị không đến nỗi tệ.

    Nói được một lúc, Ansbach nhìn thấy mí mắt Oregon từ từ rũ xuống, anh bèn thấp giọng hỏi: “Buồn ngủ à?”

    Oregon đáp: “Chán.”

    Đúng là chán.

    Trên sân bóng, hai bên quần nhau một lúc nhưng không dốc hết sức. Dù sao Hiệp nghị Đình chiến vẫn còn sờ sờ ở đó, động tay động chân với nhau chút đỉnh được xem là có “tinh thần phấn đấu trong nghề nghiệp”, nhưng nếu vỡ đầu chảy máu thật thì giáo hội hoặc huyết tộc nhất định sẽ không để yên. Đến lúc đó sơ sẩy gây ra thánh chiến lần nữa là ô hô ai tai.

    Ansbach huýt sáo một cái.

    Các cầu thủ còn vây lấy nhau thêm chút nữa mới chịu ngừng lại đợi anh lên giọng quở trách, hoặc phát thẻ vàng – Trong trường hợp anh có chuẩn bị sẵn thẻ.

    Ansbach khoanh tay đứng nói: “Đổi sân.”

    “…”

    Hai bên do dự đôi chút rồi mới từ từ đổi sang sân bên kia.

    Ansbach làm tư thế chuẩn bị rồi ném bóng vào sân.

    Ngẫm lại thấy mình bán mạng đánh đấm, còn người ta ở bên kia âu yếm chảy nước, đúng là ngẩng đầu lên bị hất trúng cả xô máu chó – Máu chó của cẩu độc thân.

    Nhưng mà dưới sự đàn áp bá đạo của ai kia, họ vẫn phải đá bóng.

    Mọi chuyện vốn phát triển rất tốt. Anh thong thả, tôi ung dung, tất cả cùng câu giờ. Nhưng mọi chuyện bắt đầu thay đổi từ khi giáo hội bất cẩn đá vào một quả phản lưới nhà. Người của giáo hội như uống nhầm thuốc điên cuồng tấn công, thề phải đòi lại một quả.

    Bên huyết tộc mất vui, mấy người đá phá lưới nhà còn trách bọn ta cười vào mặt cái gì? Lúc thì xây đường cho người ta, lúc thì lại đặt chướng ngại vật ở đó.

    Hai bên nhanh chóng đá tới nảy lửa, rồi lại chẳng bao lâu sau, bóng không thấy mặt mũi nữa, một trận ẩu đả mới lại nổ ra.

    Nếu so về thực lực lần này giáo hội vốn hơn huyết tộc, nhưng nước thánh càng lúc càng vơi dần, điểm yếu của họ cũng lộ ra, cho đến hết trận cũng không gỡ hòa được.

    Ansbach tuyên bố, đội xui-xẻo-sinh-ra-không-mang-theo-não-ra-đường-không-mang-theo-mắt-tự-dâng-hiến-tận-cửa thắng.

    Hai bên lần đầu tiên nghe thấy tên đội mình đều lấy làm ngạc nhiên.

    Ansbach không cho họ có thời gian phản ứng đã tuyên bố chóng vánh: “Trận đấu kết thúc, chúng ta tổng kết một chút nhé.”

    Giáo hội nhìn huyết tộc: Ha ha, các người thật biết cách giải trí.

    Huyết tộc nhìn giáo hội. Ha ha, đều do các người lây cho.

    Ansbach nói: “Đầu tiên, xin hãy giới thiệu bản thân.”

    Chuyện này không phải nên được thực hiện trước khi trận đấu bắt đầu sao?

    Hiện tại đôi bên đã phát triển tình hữu nghị đến mức cả đời không muốn thấy mặt nhau thêm lần nào nữa, còn cần giới thiệu cái gì!

    Ansbach nói: “Trước hết xin giới thiệu quân đoàn Thủ hộ thần thánh của giáo hội. Vì Timothy một mặt bảo rằng ta và Lilith cùng nhau tiêu diệt thành viên của Nghịch Cửu Hội trong nội bộ huyết tộc, mặt khác lại nghi ngờ ta là thành viên của Nghịch Cửu Hội nên phái các người đến giám sát ta.”

    Đội huyết tộc: “…” Một câu thôi mà cung cấp lượng thông tin lớn quá.

    Ansbach lại nói: “Đến lượt bên đội này. Trong vũ hội hóa trang của ta, các vị này nhân danh công lý lên án ta cấu kết với Lilith sát hại đồng bào huyết tộc.”

    Đội giáo hội: “…” Ha ha, quả nhiên ngu ngốc.

    Ansbach hỏi: “Thế thì, vấn đề hiện tại của ta là, rốt cuộc ta đã phạm bao nhiêu tội?”

    Không ai trả lời.

    Bởi vì họ phát hiện ra rằng, trận bóng hôm nay tuyệt đối không phải do Ansbach nhất thời nổi hứng tổ chức mà là có mưu tính từ trước. Hai bên bất giác nhìn nhau, cùng cân nhắc xem có thể châm chước tạm thời bắt tay với nhau hay không.

    Vì đối thủ là Ansbach nên họ không thể không cân nhắc đến khả năng này. Ngộ nhỡ hắn ta phát điên thì bản thân chắc chắc khó lòng chạy thoát. Nếu không thể hợp tác sẽ phải tính thế nào.

    Đáng tiếc Ansbach không cho họ có quá nhiều thời gian để cân nhắc, “Từ những lời trên, đầu tiên có thể chắc chắn rằng ta và Lilith đúng là một bọn. Tiếp theo, giáo hội khẳng định Lilith đã giết những kẻ thuộc Nghịch Cửu Hội trong giáo hội và huyết tộc, ta được thơm lây. Vì vậy những lời ngươi chỉ trích ta là hoàn toàn hợp lý!” Anh nhìn về phía huyết tộc tóc đỏ.

    Huyết tộc tóc đỏ bấy giờ thấy lòng lạnh ngắt.

    Tuy gã có ngốc nhưng cũng chưa đến mức hết thuốc chữa. Gã rất rõ một khi mọi chuyện dính líu đến Nghịch Cửu Hội, đừng nói gì tới huyết tộc, cả chín giới đều không thể nào tha thứ! Mình lên án kẻ có công trong việc diệt trừ Nghịch Cửu Hội chính là trở mặt với cả chín giới.

    Vừa nghĩ đến đây, gã liền thấy sợ. Sợ mình trong nhất thời nóng nảy buột miệng nói ra mấy câu bênh vực Nghịch Cửu Hội hoặc tưởng nhớ lũ bạn còn trẻ đã qua đời. Nhưng trước mặt bao nhiêu người như bây giờ, đặc biệt là trước mặt giáo hội, gã nhất định không được thừa nhận.

    Gã thôi không phách lối nữa, chỉ gục mặt rũ mắt nói: “Xin lỗi, tôi không biết họ là người của Nghịch Cửu Hội.”

    Ansbach chẳng buồn đoái hoài gì tới gã, anh nhìn sang Quentyn và nói: “Có thể giải thích xem logic của giáo hội thế nào mà bảo rằng ta diệt trừ Nghịch Cửu Hội lại chính là người của Nghịch Cửu Hội không?”

    Quentyn đáp: “Có một ngành nghề gọi là gián điệp hai mang.”

    Ansbach sửng sốt một chốc rồi cười đáp: “Trên phương diện cả vú lấp miệng em, giáo hội quả nhiên người nào người nấy đều chung một gien.”

    Chương 48: Trận bóng (hạ)

    Cuộc chiến vinh quang của đội nghiệp dư.

    Quentyn nhìn tên huyết tộc ban nãy còn vênh váo, giờ đây cụp đuôi và lén so sánh với mình. Bản thân gã dám đối mặt với boss bự của huyết tộc lại vẫn giữ được phong độ, trong lòng thầm tự ca ngợi, nhưng ngoài mặt cố giữ vẻ nghiêm túc, thản nhiên nói: “Xưa nay bọn tôi luôn dùng lý lẽ để khiến người phải tin phục.”

    Lúc đánh không lại thì dùng lý lẽ để khiến người khác tin phục – Cả vú lấp miệng em.

    Lúc nói không lại thì dùng tình cảm để khiến người khác mềm lòng – Mặt dày mày dạn.

    Ansbach cười cười và nói: “Vậy xin cho hỏi, ta làm gián điệp hai mang để được cái gì?” Để khó xử cả hai đầu?

    Quentyn trả lời với vẻ mặt nghiêm túc: “Ngài là Malkavian mà.”

    Oregon cùng những huyết tộc khác: “…” Tự dưng bị gã thuyết phục thật luôn.

    Nụ cười của Ansbach lạnh hẳn, một lúc sau mới nói: “Lý do hay lắm.”

    Tí nữa là quên, giáo hội còn chiêu thứ ba. Nếu dùng tình và lý đều không được sẽ thẳng tay gán cho người khác tội danh mơ hồ.

    Chuyện này nhất định do huyết tộc gây ra.

    Tại sao ư?

    Đối phương là huyết tộc, còn cần lý do nào khác à?

    Thánh chiến năm xưa chẳng phải cũng vì vậy mà bắt đầu sao? Bao năm trôi qua, giờ đã biến thành cục diện anh có lý của anh, tôi có lý của tôi, nhưng tới nước này là chẳng buồn nói gì mà chụp mũ luôn rồi.

    Nhìn nụ cười của Ansbach, Quentyn cảm thấy hơi lạnh người, đang chuẩn bị sẵn sàng cho một trận chiến khốc liệt thì nghe anh nói: “Hôm nay tới đây thôi.”

    Đội huyết tộc và giáo hội đều ngẩng lên nhìn anh.

    Ansbach nói: “Các ngươi còn muốn đá thêm trận nữa à?”

    Tất cả cầu thủ đồng loạt lắc đầu.

    Ansbach cúi đầu nhìn Oregon, “Xem xong thấy thỏa mãn không?”

    Oregon hỏi lại: “Ý anh là xem bóng hay xem đánh nhau?” Đá bóng thì không hề có yếu tố kỹ thuật. Đánh nhau thì chẳng chịu lăn xả vào nhau thật. Xem cái nào cũng chỉ như gãi ngứa, mà còn gãi chẳng trúng chỗ ngứa.

    Ansbach mỉm cười, “Xem hài kịch.”

    Huyết tộc và giáo hội cùng nhau biến sắc.

    Oregon nhoẻn miệng đáp: “Cũng tàm tạm.” Dù sao cũng phải cổ vũ họ một tí chứ, chê hoài đâu có được. Y “nhân hậu” nghĩ.

    “Vậy chúc ngủ ngon.”

    Ansbach ôm Oregon mỉm cười đi ra khỏi sân bóng, hoàn toàn chẳng thèm để ý để vẻ mặt khó coi của đám người giáo hội và huyết tộc.

    “Thế thôi à?” Đến khi sân bóng khuất khỏi tầm mắt, Oregon không nhịn được bèn hỏi.

    Ansbach đáp: “Không thì sao?”

    Oregon ngờ vực liếc anh một cái.
    Ansbach nói: “Em muốn xem đá bóng, giờ không có trận đấu nên tôi tổ chức một trận cho em xem.”

    Oregon nói: “Mai mà anh mua cả đội Roma chắc tôi cũng không thấy lạ đâu.”

    “…”

    “…”

    Oregon hết biết nói sao: “Đừng bảo với tôi anh từng nghĩ thế thật nhé.”

    Ansbach nói: “Có vẻ tôi phải xem lại quà giáng sinh năm nay rồi.”

    “…Có thể xem như hồi nãy tôi chưa nói gì hết không?” Oregon nghiêm túc đáp.

    Ansbach hỏi: “Em thích đội Roma lắm à?”

    Oregon gật đầu không chút do dự.

    Ansbach mỉm cười.

    Oregon lạnh lòng. Mỗi lần anh lộ ra nụ cười này thì đáp án chín mươi phần trăm sẽ là…

    “Không được.”

    Về đến nhà, Ansbach gửi một email cho Lawrence. Đừng hỏi sao anh lại biết hộp thư của Lawrence, Lawrence cũng đến lúc nhận được thư mới hay.

    “Tại sao là địa chỉ email này?” Lawrence vô cùng ngạc nhiên. Địa chỉ này cậu ta chỉ cho vài cô nàng huyết tộc thân thiết biết.

    Ansbach nói: “Gửi vào những hộp thư khác có nhiều thư rác lắm.”

    Lawrence: “…” Chính xác, hộp thư này cậu ta siêng dọn dẹp và kiểm tra nhất, vì thế khá ít khi sử dụng. Hôm nay nhận được thư cậu ta mừng muốn xỉu, cứ tưởng tổn thương tâm lý khi ở nhà người ta nhìn người ta âu yếm sắp được đền bù. Nào ngờ mở ra lại thấy một sức sát thương mới!

    Nhìn thấy file phim ảnh, miệng cậu khẽ giật nhẹ, “Là phim ngắn gì hả?”

    Ansbach nói: “Ta không xem phim của kẻ khác, cũng không cho kẻ khác xem phim của bọn ta.”

    Nói súc tích lại phóng đãng như vậy, đương nhiên Lawrence hiểu ngay, vừa mở link ra xem vừa hỏi: “Là gì vậy?”

    Ansbach nói: “Tên huyết tộc lần trước trong vũ hội hóa trang gây rối đã lấy danh nghĩa báo thù cho lũ gián điệp Nghịch Cửu Hội định đánh lén ta, bị người của quân đoàn Thủ hộ thần thánh phát hiện và đánh cho một trận.”

    Lawrence không dám tin và hỏi lại: “Hả?”

    Ansbach nói: “Mặc kệ sự thật là thế nào, cậu cứ tin vậy đi.”

    Lawrence càng không dám tin, “Ngài đang lừa công khai tôi đấy ạ?” Sau đó cậu ta nhìn thấy người của giáo hội và huyết tộc lăn xả vào nhau như lưu manh đầu đường xó chợ.

    Ansbach nói: “Chẳng phải cậu muốn công khai sự thật về chuyện ta và Lilith hợp tác sao? Đã tới lúc.”

    Lawrence hỏi: “Có phải ngài hơi bị nhỏ mọn không?” Vì mấy câu của gã tóc đỏ ở vũ hội hóa trang mà phải dồn đối phương vào chỗ chết.

    Ansbach nói: “Kéo giáo hội xuống nước, hy vọng chúng không cắn ta mãi không nhả.” Huyết tộc tóc đỏ là đồng bọn của Nghịch Cửu Hội, chúng muốn hại anh, quân đoàn Thủ hộ thần thánh không chỉ chứng kiến cảnh đó mà còn bảo vệ mình, như vậy sẽ chứng thực được quan hệ đối lập giữa anh và Nghịch Cửu Hội. Đương nhiên câu chuyện này còn cần Lawrence châm ngòi thổi gió. Dù sao giáo hội cũng sẽ không phủ nhận. Câu chuyện này làm sao mất mặt hơn chuyện quân đoàn Thủ hộ thần thánh bị tên huyết tộc đời thứ tư đàn áp bắt phải đá một trận bóng như trò đùa? Giả sử Quentyn có thừa nhận thì vị giáo hoàng thích sĩ diện kia cũng không chịu.

    Nếu là trước đây anh tuyệt đối không phí công vòng vèo như vậy. Nhìn chướng mắt ư? Đánh chết là xong. Nhưng thế thì sẽ làm Oregon bị liên lụy, không được yên tĩnh.

    Khó khăn lắm đám huyết tộc thù hằn kia đều quay về giới huyết tộc hết rồi, anh nhất định phải cố gắng giữ gìn sự yên tĩnh này để Oregon bớt lo lắng.

    Lão đại đã nói vậy Lawrence chỉ đành đi tìm Timothy.

    Chẳng phải bảo kết thành bạn tốt sao? Đi kết bạn thôi.

    Sau khi nhận điện thoại của Lawrence, vẻ mặt Timothy ngơ ngác, ông ta suy nghĩ rồi gọi Quentyn tới hỏi về chuyện xảy ra hôm ấy.

    Quentyn kể rõ đầu đuôi ngọn nguồn.

    Timothy nghe xong thì trầm ngâm cả buổi rồi nói: “Huyết tộc tóc đỏ làm sao biết chuyện Ansbach liên kết với Lilith?” Vì không để Ansbach được nhận cái danh anh hùng diệt trừ Nghịch Cửu Hội, ông ta ém tin này kỹ lắm. Lawrence vì bảo vệ trật tự của giới huyết tộc cũng sẽ không nói ra.

    Thế còn ai biết chuyện này nữa?

    Lilith? Ả ta vẫn còn ở giới huyết tộc.

    Hay là… Người thỏa thuận với Lilith?

    Trong đầu ông ta nhoáng lên một suy nghĩ nhưng lại lắc đầu. Người kia nếu có việc nhất định sẽ sai mình đi giải quyết, không thể nào ra mặt trực tiếp… Chắc thế nhỉ? Nghĩ đến đây ông lại không được tự tin cho lắm.

    Ông ta đang suy nghĩ, giáo hoàng nhận được tin Quentyn bị gọi đi thì hứng thú chạy vào hóng hớt.

    Timothy liền kể lại tin tức mình có.

    Biết được ông đang xoắn xuýt về chuyện gì, giáo hoàng bèn cười bảo: “Là tôi.”

    Timothy nghi ngờ tai mình có vấn đề, “Hả?”

    Giáo hoàng đắc ý nói: “Lawrence càng muốn ém chuyện này xuống tôi càng muốn khơi lên. Chuyện gián điệp của Nghịch Cửu Hội khiến lòng người bàng hoàng, mắc gì phải để huyết tộc được lợi? Huyết tộc là kẻ phản bội trời sinh, chuyện này mà khơi lên thì bất luận là Lawrence hay Ansbach đều bị đả kích.”

    Trong một giây ngắn ngủi, đầu óc Timothy sinh ra vô số suy nghĩ “đại nghịch bất đạo”.

    Ông ta bắt đầu hoài niệm vị giáo hoàng vì chịu đả kích nặng nề nên suốt ngày rúc trong phòng tự kỷ.

    Giáo hoàng bệ hạ nhất định quên rồi, ông ấy có thể ngồi lên vị trí hôm nay không phải nhờ vào trí tuệ, mà là vận may. Nếu so về trí tuệ, ông ấy đã bị chơi khăm cho chết từ đời nảo đời nào.

    Dù trong đầu đã lôi không biết bao nhiêu biệt danh của thần thú ra gọi nhưng ngoài mặt ông vẫn bình tĩnh thản nhiên, “Bệ hạ, những chuyện thế này đi ngược với nguyên tắc làm người của ngài, sau này cứ giao cho tôi.”

    Giáo hoàng nhìn ông bằng ánh mắt hiền từ, chầm chậm lắc đầu, “Cậu sắp kế thừa vị trí giáo hoàng, tôi phải giúp cậu dọn dẹp hết chướng ngại vật. Những chuyện thế này cứ để tôi làm vẫn hơn.”

    Lòng Timothy thấy giá buốt từng cơn. Ông rất muốn hỏi giáo hoàng, ngài có chắc ngài cứ tiếp tục chơi kiểu này thì vẫn còn giáo hội để tôi kế thừa không?

    Sau trận bóng… À không, sau lần huyết tộc tóc đỏ phát rồ đi gây sự, Quentyn được gọi về, Oregon và Ansbach được trả lại thế giới hai người và một quản gia.

    Macewen: “…” Gã bị xếp loại riêng thành “quản gia” kìa, này có khác gì cái bàn, cái ghế đâu.

    Ansbach và Oregon vui đùa mấy ngày bắt đầu thấy chán.

    Oregon hối anh thực hiện lời hứa đi Bắc Kinh chơi.

    Ansbach nói: “Tôi cứ có linh cảm không lành.” Timothy không giống hạng người dễ dàng chịu thua như vậy.

    Linh cảm của anh nhanh chóng biến thành sự thật, nhưng kẻ ra tay lại chẳng phải Timothy như anh đã nghĩ.

    Chương 49: Thân thế (thượng)

    Công khai thân thế sáng giá.

    Nửa đêm tỉnh giấc, phát hiện bản thân lại bị đưa vào ảo ảnh, “táo bạo” đã không còn đủ để hình dung tâm trạng của Ansbach trong lúc này. Nếu được anh chỉ muốn đi phá hủy tòa thánh trung ương rồi nghiền nát đám ruồi nhặng cứ thích bám riết lấy mình!

    Đúng vậy, là nghiền nát. Chỉ có cách chết đó mới thỏa mối hận trong lòng anh!

    Dù Metatron có giải quyết Gordon cũng đừng hòng anh nể nang gì.

    Ansbach ngồi trên thuyền phẫn nộ nhìn quanh, phát hiện không có Oregon thì chẳng rõ trong lòng là vui mừng hay mất mác, nhưng nói chung càng tức giận hơn.

    Thuyền là đà trôi theo hướng gió, chầm chậm đến gần một hòn đảo phía trước. Trên đảo có núi non trùng điệp. Nếu biết tiếng Trung anh nhất định sẽ cảm thấy rất giống chữ “Sơn (山)“, tiếc rằng anh không biết nên chỉ thấy nó giống chữ W.

    Thuyền cập bờ, vài thiếu nữ mặc váy dài màu xám nhạt chạy tới, trông thấy anh thì như giật mình, tròn mắt tò mò nhìn anh trong chốc lát, đến khi anh nhìn lại, các cô bé cười hi hi bỏ chạy.

    Ansbach thấy quần áo của các cô thì mắt tối sầm, ngẩng đầu nhìn về phía ngọn núi ngay chính giữa.

    Trên đỉnh núi loáng thoáng có một cung điện, giữa sườn núi là Khải Hoàn Môn (1). Nếu hòn đảo này thật sự tồn tại nhất định sẽ là thắng cảnh nổi tiếng.

    Ansbach giễu cợt nghĩ, sau đó men theo sườn núi đi băng qua Khải Hoàn Môn đến trước cổng cung điện. Cả đám lão già quá trung niên mặc áo choàng viền đỏ nối đuôi nhau bước ra khỏi cung điện, tiếp theo là một gã to con mặc áo choàng màu tím viền vàng, cuối cùng cùng ông cụ mặc áo choàng đỏ viền tím.

    Bọn họ hình như không nhìn thấy Ansbach, vừa trò chuyện vừa đi ngang qua mặt anh. Cánh cổng to lớn mở toang để lộ cảnh tượng nguy nga tráng lệ. Một người mặc áo choàng dài màu tím, mang mão vàng đang đứng sâu bên trong cung điện, ngay trước ngai vàng.

    Trước mặt người đó là hai thanh niên vóc dáng hao hao Ansbach.

    Bóng lưng của cả hai đều cao to và đĩnh đạc.

    Người mặc áo tím từ từ xoay lại. Ông ấy cũng như những người khác, không nhìn thấy Ansbach mà chỉ nhìn hai cậu thanh niên và nói: “Arcadius, con thống trị Đông La Mã. Honorius, con là vua của Tây La Mã.”

    Ánh mắt trong mắt Ansbach tối đi, cất bước đi vào trong.

    Ai ngờ anh vừa bước đi, người áo tím chợt quát lên: “Đứa con bất hiếu!”

    Vùng giữa chân mày Ansbach giật nhẹ, cả người hơi run lên, mở choàng hai mắt. Oregon đang lo lắng nhìn anh.

    “Anh gặp ác mộng.” Oregon vuốt ve vầng trán của anh.

    Ansbach thở hổn hển bật dậy và mở đèn lên, “Đánh thức em à?”

    Oregon hỏi: “Anh mơ thấy gì?”

    “Giấc mơ đã lâu lắm rồi không thấy.” Ansbach lạnh mặt ngồi im một lúc, nghiêng đầu nhìn thấy Oregon đang lo lắng nhìn mình, “Em… Trước đây là người thế nào?”

    Oregon ngẩn ra, “Người?”

    “Trước khi trở thành huyết tộc.” Ansbach ngừng một thoáng rồi lại lắc đầu, “Không muốn nói cũng không sao.”

    Oregon đáp: “À, chẳng có gì khó nói cả. Tôi chỉ tò mò tự dưng sao anh lại hỏi, chẳng qua là một gã thanh niên bình thường có lý tưởng sống. Anh có nhớ tôi từng bảo tôi muốn làm nghị viên nhưng không được không?”

    Ansbach đáp: “Nhớ.” Đây cũng là nguyên nhân anh chạy tới Anh làm nghị viên thượng viên.

    Oregon dè dặt hỏi: “Anh không sao chứ? Tôi đi rót cho anh ly nước nhé?”

    Ansbach gật đầu, vuốt trán thì thấy đầy mồ hôi lạnh. Anh cau mày, đột nhiên nghe thấy Oregon thất thanh kêu một tiếng bèn vội vàng xông ra ngoài. Anh nhìn thấy Oregon đứng trong hành lang, ngây ngẩn nhìn người đàn bà có bầu đang nằm trên mặt đất.

    Người đàn bà đó ôm bụng cao giọng hô hoán. Máu tươi chầm chậm chảy ra từ dưới thân người đàn bà.

    “Còn đứng ngây ra đó làm gì!” Macewen nghe tiếng động vội vàng chạy tới, thấy thế thì quát lên khiến Ansbach và Oregon hoàn hồn, luống cuống tay chân đi giúp người đàn bà.

    “Cô ta sắp sinh rồi…” Macewen nói: “Xem xem đầu đứa bé có ra chưa.”
    Ansbach mở chân người đàn bà ra xem, một cái đầu trơ trọi giữa chân cô ta đang cố gắng chui ra ngoài.

    “Cẩn thận chút.” Macewen nhắc nhở anh.

    Quỷ tha ma bắt thế nào Ansbach lại đưa tay đỡ sau đầu đứa bé. Anh nhìn thấy một gương mặt dính đầy máu ló ra từng tí từng tí.

    Tiếng hét của người đàn bà yếu dần khiến tiếng quát của Macewen nghe như càng lúc càng to rõ.

    “Cố lên!”

    “Đứa bé sắp ra rồi.”

    “Cô là mẹ của đứa bé, nếu cô hy vọng nó được khỏe mạnh bình an thì đừng bỏ cuộc, phải cố gắng lên. Nó cố gắng thế vì muốn nhìn thấy thế giới, cô làm sao để nó thất vọng được!”

    “Hỏng bét, cô chảy máu nhiều máu quá!”

    Sau câu đó, một thằng bé trôi tuột ra theo dòng máu chảy ồ ạt như nước triều.

    Ansbach nhìn tay mình chìm trong biển máu.

    “Phu nhân? Sinh rồi…” Macewen sắc mặt trắng bệch nhìn người đàn bà từ từ ngừng thở rồi chợt buông tay ra.

    Ansbach nhìn cô ta rồi lại nhìn đứa bé.

    Oregon chuyền một tờ giấy cho anh, Ansbach thuận tay nhận lấy lau mặt cho đứa bé…

    Gương mặt nhỏ bé ấy… giống anh đến chín phần mười.

    Ansbach ngây người.

    Đôi mắt xanh lam của Oregon tối sầm, y chầm chậm giơ tay lên…

    “Mày có chắc là hiệu quả không đấy?”

    Nếu chủ nhân của phòng ngủ ngày còn tỉnh là có thể nhìn thấy bác sĩ Gachet trong bức “Chân dung của bác sĩ Gachet” đang nghiêng đầu nói chuyện.

    Trong bức “Nụ cười của Mona Lisa” treo ở đối diện – cũng chính là đầu giường – nụ cười của Mona Lisa càng bí ẩn hơn, “Sự thật sẽ chứng minh tất thảy. Gordon chẳng hiểu Ansbach gì cả, chưa nắm bắt được nỗi sợ hãi sâu sắc nhất trong lòng hắn nên mới thất bại! Xem tao nè, tao thiết kế cho hắn hai giấc mộng lồng ghép với nhau để đánh vào nỗi sợ hãi thầm kín nhất của hắn, hắn nhất định không thể trốn thoát. Oregon càng khỏi phải nói, nhược điểm của hắn quá rõ ràng.”

    Bác sĩ Gachet nói: “Đáng tiếc nhỉ. Cấp trên của chúng ta vốn rất xem trọng gia tộc Malkavian, Ansbach hồi xưa từng là mầm tốt, bây giờ lại không thể không hy sinh hắn ta.”

    Mona Lisa nói: “Phải đó. Cấp trên của chúng ta không ngờ thiên đường xưa nay không nhúng tay vào chuyện gì giờ lại đột nhiên muốn quản lý chuyện ở nhân giới và huyết tộc. Hơn nữa còn thuyết phục được Lilith giúp thanh trừ Nghịch Cửu Hội quy mô lớn. Vì hành động khó hiểu này của thiên đường mà kế hoạch hai vị kia trù tính bao nhiêu năm suýt tí nữa thất bại.”

    Bác sĩ Gachet nói: “Nguy hiểm thật đấy. Nếu Yvonne dùng máu của trưởng lão Singh gia cố phong ấn của vùng đất phong ấn sớm một bước, kế hoạch đã không thuận lợi đến vậy.”

    Hai bức tranh đột nhiên im lặng.

    Mona Lisa sau đó chợt nói: “Kế hoạch của các ngài chắc sẽ thành công chứ nhỉ.” Trong giọng nói tràn ngập do dự và hoài nghi, “Dù thiên đường có cản trở nhưng mà…”

    Bác sĩ Gachet nói: “Không có nhưng nhị gì hết! Thiên đường vốn phải đứng về phía cấp trên nhà chúng ta! Thần rất quan tâm đến cấp trên nhà chúng ta! Cain…” Cái tên vừa bật ra, bức tranh “Chân dung của bác sĩ Gachet” chợt co quắp lại và phát ra tiếng thở dồn dập.

    Mất một lúc nó mới nói tiếp: “Chúng ta không cần bận tâm nhiều thế. Giới huyết tộc mới là chiến trường chính của các quý ngài, chúng ta chỉ cần nghe theo lời dặn của cấp trên giải quyết xong chuyện ở nhân giới là được rồi.”

    Mona Lisa cũng vui vẻ nói: “Đúng đấy. Phải cảm ơn Lilith và Ansbach, nhờ hai người bọn chúng bắt tay với nhau mà cấp trên mới buông tha nhân giới. Chúng ta chỉ cần giải quyết Ansbach, dọn dẹp vùng đất phong ấn là có thể về… Mày sao vậy?”

    Bác sĩ Gachet của ở phía đối diện đột nhiên lộ ra vẻ mặt hoảng sợ.

    “Tách.”

    Đèn đầu giường sáng lên, Ansbach ngồi dậy, mỉm cười nói: “Xin hãy tiếp tục, ta đang rửa tai lắng nghe đây.”

    Bức tranh “Chân dung bác sĩ Gachet” run lên, Ansbach chớp đúng thời cơ bắt lấy luồng khói đen thoát ra khỏi tranh, sau đó xoay người lại túm luôn luồng khói đen bay ra từ trong “Nụ cười của Mona Lisa”.

    “Ác linh?” Ansbach giữ lấy hai luồng khói đen rồi lục trong mớ quà lưu niệm Oregon mua ra một cái lọ thủy tinh ném chúng vào.

    Hai luồng khói: “…” Đừng có mà xem thường ác linh nha! Loại lọ này làm sao nhốt được chúng chứ!

    Ansbach tủm tỉm cười và nói: “Người yêu của ta vẫn đang bị vây trong mộng, tâm trạng hiện giờ của ta không tốt, đừng có mà chọc giận ta vào lúc này.”

    Hai luồng khói đen an phận nằm xuống đáy lọ.

    Mona Lisa nói: “Sao ngươi lại làm được?”

    Ansbach nói: “Ta đổ mồ hôi lạnh.”

    “Chỉ đơn giản vậy thôi á?” Nó tỏ vẻ không dám tin, “Nhưng mà vào lúc này chẳng phải ngươi nên trong cơn hoảng loạn hả? Hồi nãy ngươi mới nhìn thấy hoàng cung của đế quốc La Mã cổ với người đàn bà sinh khó cơ mà! Chẳng lẽ ngươi không liên tưởng đến những chuyện không vui rồi tự thấy căm hận bản thân sao?”

    Ansbach đáp: “Không.”

    Giọng Mona Lisa chợt trở nên chói lói: “Mẹ của ngươi vì sinh ngươi khó khăn mà chết, cha của ngươi mang đế quốc chia cho hai đứa con của người vợ đầu tiên, mặc kệ ngươi bị hắc vu sư bắt đi không lo, không thể nào ngươi không oán hận hay bị bóng ma tâm lý.”

    Ansbach hỏi: “Ngươi biết thân thế của ta?”

    Mona Lisa ngậm miệng.

    Ansbach lắc lắc cái lọ, “Làm sao để gọi Oregon tỉnh dậy?”

    Hai luồng khói đen nằm giả chết trong lọ.

    Ansbach đe dọa: “Ta biết ít nhất một trăm cách để xử lý ác linh.”

    Khói đen tiếp tục giả chết.

    “Đương nhiên cách tốt nhất là giao cho giáo hội, ta tin bọn chúng nhất định rất có hứng thú với các ngươi.”

    Khói đen run nhẹ rồi lại tiếp tục giả chết.

    Trên mặt Ansbach cũng bắt đầu xuất hiện khói đen, nhưng anh cố nhịn nói: “Ngươi thả Oregon ra ta sẽ nói cho ngươi biết vì sao ta không bị ảnh hưởng.”

    “Thiệt hả?” Mona Lisa kìm lòng không đặng buột miệng hỏi nhưng bị bác sĩ Gachet quát bảo ngưng lại.

    Ansbach đứng dậy, “Nơi này là Rome, trụ sở chính của giáo hội.” Dứt lời, anh một tay cầm lọ, một tay bồng Oregon, mở cửa sổ nhảy xuống đường, nhìn xe cộ qua lại rồi chạy về phía tòa thánh trung ương.

    Mona Lisa hiểu rất rõ, mánh khóe này của mình với giáo hội chẳng phải câu đố gì khó giải. Khi Ansbach tỉnh lại, kế hoạch đã định sẵn là thất bại. Nhưng nó không cam tâm nên mới nhỏ giọng hỏi quá trình Ansbach tỉnh lại thế nào.

    “Mẹ của ngươi chết vì ngươi, chẳng lẽ ngươi không bị ám ảnh gì sao?”

    “Cha của ngươi vứt bỏ ngươi, chẳng lẽ ngươi không oán hận ông ta?”

    “Anh em của ngươi trở thành vua của Đông La Mã và Tây La Mã, còn ngươi lại rơi vào tay hắc vu sư và chịu nhiều giày vò, chẳng lẽ ngươi không có tí gì uất ức ư?”

    Tòa thánh trung ương đã xuất hiện trong tầm mắt, Mona Lisa cứ tưởng hôm nay sẽ không nghe được đáp án, nào ngờ Ansbach đột nhiên hỏi nó: “Ngươi cho rằng ta là ai?”

    Chương 50: Thân thế (trung)

    Công khai thân thế sáng giá.

    “Hoàng tử John… Lẽ nào không phải?” Mona Lisa cả kinh, nhưng lại tự lẩm bẩm: “Không thể nào. Mấy ngài rõ ràng có nói ngươi là con trai của Theodosius I, là em trai cùng cha khác mẹ với hoàng đế Đông và Tây La Mã, ngươi nhất định sẽ canh cánh trong lòng chuyện mẹ mình qua đời và bị cha mình bỏ rơi.”

    Ansbach nói: “John vừa ra đời là mẹ đã mất. Dù nó vẫn còn, ngươi cho rằng nó sẽ để ý chuyện mẹ qua đời ư?”

    Mona Lisa ngu luôn.

    Bác sĩ Gachet nãy giờ vẫn im lặng, nay chợt lên tiếng: “Ngươi là Gratian?”

    Ansbach ngẩng đầu lên nhìn vầng hào quang thần thánh phủ lên cả tòa thánh trung ương rồi dừng bước.

    Người trong tòa thánh trung ương phát hiện ra anh lập tức gọi quân đoàn Thủ hộ thần thánh ra đón, dẫn đầu còn là người quen.

    Nhìn thấy anh, đôi mày Quentyn tự động nhíu chặt lại, “Tiên sinh Malkavian?”

    Ansbach đáp: “Ta muốn gặp Timothy.”

    “Bây giờ là một rưỡi sáng.”

    “Nên không ở bên ngoài.”

    Sắc mặt Quentyn không tốt chút nào, “Mời ngài quay lại sau chín giờ.”

    Khóe miệng Ansbach nhoẻn lên, trông anh như cười lại như không cười, “Hắn có việc cần nhờ ta, ta cảm thấy bây giờ là cơ hội tốt để thương lượng, đợi lát nữa là hết hứng rồi. Ngươi có chắc hắn không muốn gặp ta sao?”

    Nếu Ansbach muốn gặp giáo hoàng Quyentyn có thể dứt khoát trả lời không cho, nhưng nếu là Timothy gã không dám. Gã nhìn Oregon đang được Ansbach cẩn thận ôm trong lòng, hơi do dự rồi nói: “Chờ một lát.”

    Ansbach nói: “Ta chỉ chờ mười phút. Mười phút sau ta sẽ tự vào.”

    Quentyn e dè liếc anh một cái rồi quay đầu bỏ đi. Dù gã bước đi đàng hoàng không vội nhưng nhịp điệu rõ ràng chẳng dám rề rà.

    Ansbach nhìn Oregon, bàn tay cầm lọ hơi siết lại.

    Hai luồng khói như bị bàn tay vô hình bóp chặt, phát ra tiếng la đau oai oái.

    “Ta, ta nói cho ngươi biết cách cứu…” Mona Lisa hét lên chói tai, “Nhưng ngươi phải thả ta ra.” Nếu giáo hội đã có việc cần nhờ Ansbach thì giúp đỡ Oregon là chuyện đuơng nhiên. Thay vì thất bại mất mạng, thôi thì nắm bắt thời cơ lúc mình còn chút giá trị để giữ mạng rồi tính sau.

    Ansbach cười lạnh nói: “Quá trễ rồi.” Mặc kệ có phải là cố ý hay không, bọn chúng và giáo hội đã chung tay đẩy anh cùng Oregon vào tình cảnh nguy hiểm. Món nợ này anh sẽ ghi nhớ thật kỹ.

    “Trừ phi,” Anh lạnh lùng nói: “các ngươi cho ta biết bàn tay sau màn là ai.”

    Hai luồng khí đen ngậm miệng triệt để, bất luận Ansbach dùng thủ đoạn gì cũng không hé răng thêm tiếng nào.

    Quentyn vội vàng chạy về vào phút thứ tám năm mươi sáu giây, “Ngài Timothy cho mời ngài đến gặp ở điện giữa.”

    Mùi nước thánh nồng nặc như bị đổ mấy bình trong tòa thánh trung ương khiến Ansbach cau mày. Nhưng tình hình hiện tại không cho phép anh bắt bẻ. Anh ôm chặt Oregon, trong nháy mắt di chuyển đến trước cửa.

    Cửa điện mở ra, quân đoàn Thủ hộ thần thánh đứng dọc hai bên lom lom nhìn anh, đồng tử nheo lại nhưng không tiến lên ngăn cản.

    Trước điện giữa là một cây thánh giá khổng lồ, ánh hào quang thần thánh tỏa ra khắp nơi, còn chưa đến gần mà hai ác linh trong lọ đã không chịu nổi la lối om sòm.
    Ansbach bước tới một bước, ác linh trong lọ đột nhiên nhào ra muốn bỏ chạy nhưng bị Ansbach túm lấy.

    “Xin ngươi đừng bước tới nữa, bọn ta chịu hết nổi rồi!”

    “Bọn ta sẽ chết đó.”

    Ansbach bình tĩnh nhìn hai tên ác linh đã yếu tới mức không thể động đậy và lộ ra nụ cười tàn nhẫn, “Thế thì sao nào?” Anh nắm lấy ác linh từng bước từng bước đi về phía trước. Theo mỗi bước của anh, khói đen lại tan đi một ít, còn anh thì trông vui vẻ như thường.

    Yêu đương lâu quá làm mặt mày anh trông hiền lắm sao?

    Nếu không thì sao ngay cả mấy tên ác linh cỏn con cũng dám trèo lên đầu khi dễ anh, còn cho rằng anh chẳng dám làm gì chúng nó?

    Lúc anh đến trước thánh giá, ác linh chỉ còn lại bằng móng tay, co ro núp trong lòng bàn tay của anh.

    Anh đưa tay lên miệng, nhìn hai tên ác linh đang run lên trong tuyệt vọng, chầm chậm thổi nhẹ một cái.

    Khói đen tiêu tan.

    “Có bụi hả?” Timothy bước ra với đôi mắt sưng đỏ. Ông ta đi rất vội lại còn chẳng buồn ra vẻ.

    Ansbach nói: “Xem ra ta đến không đúng lúc cho lắm.”

    Timothy nhìn Oregon đang ngủ mê man, “Nếu chẳng phải lần ‘không đúng lúc’ này, ngài đã không đến.”

    Ansbach đặt Oregon lên ghế, để đầu y dựa vào vai mình, “Là ác mộng của ác linh.”

    Timothy đến gần nhìn thử, “Thường thì tình hình thế này chỉ cần uống một ly nước thánh là tỉnh lại ngay.”

    Ansbach nói: “Bọn ta là huyết tộc.” Cho huyết tộc uống nước thánh? Chẳng khác nào sợ y “lỡ” tỉnh dậy được.

    Timothy nói: “Vậy nên ban nãy tôi mới bảo ‘thường’.”

    “Làm sao đây?” Ansbach nghiêm túc hỏi.

    Timothy đáp: “Đối với huyết tộc, xưa nay bọn tôi chỉ quen xử lý cái chết chứ không quản lý khi còn sống.”

    Ansbach nheo mắt.

    Timothy lại nói: “Trừ phi có lý do để thuyết phục tôi.”

    Ansbach lạnh lùng nói: “Điều kiện.”

    Đến lúc thật sự có thể bàn điều kiện, Timothy lại làm bộ làm tịch. Ông biết rõ nếu lúc đàm phán tỏ ra gấp rút thì rất dễ rơi vào thế bị động. Ông ta mỉm cười nói: “Chuyện đá bóng Quentyn đã kể với tôi, thế lũ huyết tộc kia không phải Nghịch Cửu Hội đúng không? Vậy tức là không thể xóa bỏ mối hiềm nghi về ngài?”

    Ansbach nheo mắt, rõ ràng rất ghét dáng vẻ lạt mềm buộc chặt của ông.

    Timothy không cho anh cơ hội nổi đóa đã giành nói trước: “Tôi muốn biết quan hệ giữa ngài và Gordon, ý tôi là một cách cụ thể, cặn kẽ, chân thật.”

    Ansbach trừng ông ta một lúc rồi mới chậm rãi nói: “Tên thật của ta là Gratian.”

    Timothy ngây người.

    “Cha ta là Theodosius I.”

    Timothy: “…”

    Ansbach mặt mày vô cảm để mặc ông đánh giá.

    Timothy mất một lúc mới mở miệng một cách khó khăn: “Nghe nói hoàng tử Gratian sớm đã qua đời.”

    Ansbach thản nhiên nói: “Vì Theodosius I luôn ủng hộ giáo hội mới khiến hắc vu sư căm phẫn, chúng bắt cóc ta để ép ông ấy bỏ rơi giáo hội.”

    Kết quả không cần phải nói.

    Cái chết trẻ của Gratian được lịch sử ghi lại đã nói rõ lựa chọn bấy giờ của Theodosius I.

    Timothy muốn an ủi anh nhưng sực nhớ đến tuổi tác của đối phương nên không biết nói làm sao, “Thế nên ngài mới chọn làm huyết tộc?” Vì giáo hội bị cha bỏ rơi, bị hắc vu sư bắt cóc, trong thế giới của anh, chỉ có huyết tộc là không làm hại anh.

    Ansbach giễu cợt bảo: “Đúng vậy đấy. Ta ở nhà gọi một cuộc điện thoại là trưởng lão Malkavian tới cung cấp dịch vụ tận nơi.”

    Timothy cảm thấy mình vừa hỏi một câu vô nghĩa. “Sau đó xảy ra chuyện gì?”

    “Sau khi bị bỏ rơi, tên hắc vu sư bắt tóc ta đã nuôi dưỡng ta, cho đến khi bọn chúng và huyết tộc xảy ra chiến tranh, ta bị huyết tộc bắt đi. Ansbach là tên gã hắc vu sư nuôi dưỡng ta.” Bởi anh từng có dây dưa với hắc vu sư nên mới đối xử với Gordon khác với người thường.

    Nếu lời Ansbach nói là thật thì bất kể là sự ủng hộ ngày xưa Theodosius I dành cho giáo hội, hay tổn thương anh phải gánh chịu, giáo hội đều nợ anh. Trong đầu Timothy nảy ra một suy nghĩ, “Thế nên hồi ấy ngài mới trở mặt trong thánh chiến?”

    Trong thánh chiến giáo hội gần như bị đánh tới trước cửa nhà, là Ansbach giữa đường trở mặt mới cho giáo hội cơ hội lấy hơi. Vốn ông nghĩ chỉ bởi dòng máu điên trong người Malkavian giở quẻ, hiện tại nghĩ lại chẳng lẽ là do dòng máu của Theodosius I phù hộ?

    Vì nguyên nhân này Timothy không tiện gây khó dễ cho anh nữa, thậm chí còn trách khẽ: “Sao ngài không nói sớm?” Trên cơ bản là phải hợp tác từ sớm chứ! So với Lawrence Ventrue, một Ansbach có quan hệ sâu xa với giáo hội mới là đối tác hoàn hảo.

    Ansbach nói: “Quên.” Nếu chẳng phải ác linh nhắc lại, đoạn ký ức đó sẽ chỉ tồn tại trong tiềm thức, dù có âm thầm ảnh hưởng đến anh nhưng cũng không bao giờ được khơi lên rõ ràng.

    Timothy nghẹn lời. Con người bảy, tám mươi tuổi sẽ quên rất nhiều chuyện, huống hồ những gì Ansbach trải qua đã là chuyện gần hai ngàn năm trước. Ông ta nói: “Tôi có thể đưa ngài vào giấc mơ của ngài ấy để gọi ngài ấy tỉnh dậy.”

    Hai mắt Ansbach tối tăm.

    Timothy hiểu rõ anh đang đề phòng chuyện gì. Một khi cả Ansbach lẫn Oregon rơi vào giấc mơ, họ sẽ như cá nằm trên thớt mặc cho giáo hội muốn làm gì thì làm. Ông ta cũng không thề thốt hay đảm bảo thêm mà chỉ thản nhiên nói: “Nếu ngài tin tưởng, tình hữu nghị giữa Theodosius I và giáo hội sẽ được kéo dài đến hiện tại.”

    Ansbach đương nhiên không tin, “Gọi Lawrence.”

    Timothy cũng không ngại. Thái độ này của Ansbach mới là bình thường. “Không sao. Nhưng tốt nhất ngài phải cầu nguyện hắn tới nhanh lên, Oregon lạc trong giấc mơ càng lâu càng khó thoát ra.”

    Mắt Ansbach lóe lên đầy phẫn nộ.

    Timothy biết anh trách mình lãng phí thời gian, lặng lẽ lấy điện thoại đưa cho anh.

    Ansbach nhận lấy di động nhanh chóng gọi một cuộc điện thoại, sau đó nói với ông ta: “Bắt đầu đi.”

    Timothy ngẩn người, đoán rằng ban nãy Ansbach vừa kể với Lawrence chuyện đã xảy ra, đồng thời dặn hắn nếu họ dám làm gì hai người thì lập tức dẫn đám huyết tộc đến đánh giết.

    Lúc Ansbach được một vị giám mục dùng thuật thôi miên để đưa vào giấc mộng, trong đầu anh lóe lên một suy nghĩ: Giáo hội quả nhiên là nơi mê hoặc lòng người. Chả trách lòng tín ngưỡng Theodosius I dành cho giáo hội không bao giờ suy suyễn

    Thuộc truyện: Thất lạc phong ấn – Chương 41-50