Thế thân nghịch tập chỉ nam – Chương 41-50

    Thuộc truyện: Thế thân nghịch tập chỉ nam

    Chương 41: Thân phận

    Y Lai trực tiếp đi tới văn phòng Lâm Sắt. Cửa phòng làm việc mở hé, bên trong truyền đến tiếng nói chuyện. Cậu trầm tĩnh đứng đó, không nhúc nhích, đem những câu nói kia nghe thật kĩ.

    “Lâm tiên sinh, cà phê của ngài đã được chuẩn bị kỹ càng.”

    “Tiên sinh, âu phục của ngài có chút nhăn, em giúp ngài ủi một chút nhé?”

    Tuy rằng chỉ là những câu đối thoại bình thường, thế nhưng trong thanh âm lại lộ ra một luồng thân mật, chỉ cần dựa vào ngữ khí thân mật như vậy, có thể tưởng tượng ra không khí trong phòng làm việc hẳn là một bộ hài hòa ấm áp.

    Nhưng mà chỉ cần là người tỉ mỉ một chút liền phát hiện, từ đầu tới đuôi, cũng chỉ có giọng của nữ nhân. Thanh âm của nữ nhân vô cùng mê hoặc cùng lấy lòng.

    Y Lai nhếch miệng cười một điệu thật trào phúng, tiếp đó đẩy cửa ra, tình cảnh trong phòng làm việc triệt để bại lộ trước mặt cậu.

    Nữ nhân đi giày cao gót, mặc áo hở ngực, vẽ ra vóc người đầy đặn. Một tay nàng khoác lên vai Lâm Sắt, nghe thấy tiếng mở cửa, nàng đột nhiên quay đầu, sắc mặt trong nháy mắt lại lạnh đi: “Y Lai, lúc vào không biết gõ cửa sao? Lễ nghi cơ bản như vậy cũng không hiểu, như thế nào lại làm trợ lý Lâm tiên sinh được?” Ánh mắt nàng nhìn về phía Lâm Sắt, trong mắt lộ ra áy náy, “Lâm tiên sinh, thật xin lỗi…”

    Đang vui vẻ vì được ở riêng cùng Lâm Sắt, lại vì Y Lai tiến vào, ánh mắt Lâm Sắt liền rơi trên người Y Lai, mà Y Lai cũng thẳng tắp nhìn chằm chằm Lâm Sắt.

    Ánh mắt Lâm Sắt hết sức phức tạp, đầu tiên là bên trong lạnh lẽo mang theo chút tìm tòi, cái nhìn thứ hai lại như dục hỏa, ánh nhìn thứ ba tia nhiệt nóng bỏng kia lại biến mất, tựa như anh đang cố khắc chế thứ gì. Mà Y Lai, từ đầu đến cuối, trong mắt cũng chỉ có một loại, chính là lạnh lùng.

    Ngư Thụy đương nhiên không cam lòng khi bị lạnh nhạt, nàng không tin nàng không sánh bằng thằng ngu Y Lai này, cũng không tin Lâm Sắt sẽ chọn Y Lai. Nàng hít sâu một hơi, nở ra một nụ cười, thay đổi ngữ điệu: “Y Lai, cậu đến tìm Lâm tiên sinh có gì không?”

    “Tôi là trợ lý của Lâm tiên sinh, đương nhiên là tới đi làm rồi.” Y Lai vẻ mặt thành thật nói.

    Sắc mặt Ngư Thụy nhất thời thay đổi. Nàng cảm thấy chỉ cần người có tư duy bình thường một chút, giữa nàng cùng tên Y Lai khờ khạo này, đều sẽ chọn nàng làm trợ lý. Chỉ có Y Lai ngu xuẩn này mới tự tìm đến cửa rước lấy nhục. Ánh mắt nàng nhìn về phía Lâm Sắt, răng nhẹ nhàng cắn cắn môi, trong mắt trở nên thâm thúy: “Lâm tiên sinh…”

    “Đi ra ngoài.” Lâm Sắt chỉ nói hai chữ.

    Ngư Thụy đột nhiên trợn mắt lên, trên mặt hiện ra vẻ khó tin. Một lúc sau nàng mới phản ứng được, móng tay cũng đã bấm nát thịt đến nơi.

    Y Lai trực tiếp lướt qua nàng, đi tới trước mặt Lâm Sắt. Ánh mắt Lâm Sắt hoàn toàn phủ trên người Y Lai.

    “Bệnh?” Lâm Sắt hỏi.

    Y Lai lắc đầu: “Không có, chỉ có chút không thoải mái.”

    Ánh mắt Lâm Sắt lóe lóe: “Nơi nào không thoải mái?”

    Y Lai nói: “Bây giờ tốt rồi.”

    Đôi mắt Lâm Sắt bỗng trở nên sắc bén: “Y Lai.” Này cũng không phải đơn giản chỉ là hai chữ, tựa hồ bao hàm thiên ngôn vạn ngữ.

    Y Lai vẫn là bộ mặt không chút cảm xúc.

    Ngư Thụy đứng ở nơi đó, bóng người nàng đột nhiên chấn động. Lâm Sắt nhìn nàng, mắt lại lạnh đi mấy phần: “Đi ra ngoài!”

    Ngữ điệu kia khiến cả người Ngư Thụy phát lạnh, nàng tựa như chạy trối chết, bước chân ngổn ngang chạy ra ngoài. Khi đã chạy được một đoạn khá xa, nàng dừng lại dưỡng khí một chút, sắc mặt đã kinh trắng nhợt. Nàng đứng một lúc, tiếp đó quay đầu, trong lòng vẫn còn sợ hãi liếc nhìn cửa phòng đóng chặt kia, mang theo không cam tâm cùng hoảng hốt. Nàng đã đánh giá thấp tính nết Lâm Sắt, cũng đã quá xem nhẹ Y Lai. Nàng không cam lòng, thế nhưng không thể làm gì, chỉ có thể phẫn hận mà rời đi.

    Trong phòng làm việc tràn ngập không khí quỷ dị.

    Tính tình Lâm Sắt biến đổi không ngừng, vô cùng nhuần nhuyễn, nhiệt độ trong mắt anh nhanh chóng rút đi. Đôi mắt nhìn về phía Y Lai một lần nữa lại trở nên lạnh lẽo: “Cậu thật ra là ai?”

    “Tôi cho cậu một câu thẳng thắn.” Lâm Sắt chống đầu, một lát sau lại đột nhiên nói, “Cậu không xứng với cái tên “Y Lai” “.

    Y Lai mặt vẫn không chút cảm xúc.

    Trước mặt Lâm Sắt bày một xấp tài liệu, tay anh đưa đến xấp giấy kia, nhẹ nhàng cầm lên: “Cậu có một đứa con trai?”

    Tay Y Lai theo bản năng mà nắm chặt một chút.

    “Cậu có gì muốn nói không?” Lâm Sắt hỏi.

    “Ngài có việc gì cần tôi làm không?” Y Lai mặt không chút thay đổi nói, thực hiện trọng trách của một trợ lý a.

    Lâm Sắt lắc lắc đầu: “Cậu có yêu cầu gì, có thể nói với tôi.”

    Y Lai xoay người, bước ra khỏi văn phòng.

    Lâm Sắt ngồi dựa trên ghế, toàn thân đột nhiên thả lỏng. Nói là thả lỏng, không bằng nói là sự kìm nén trong lòng anh đã kinh không còn đi. Khi toàn bộ tư liệu của người kia đưa tới tay anh, Lâm Sắt lật xem một chút cũng không bỏ sót. Sau đó lại nhìn thấy phản ứng của vị trợ lý kia thì liền sinh ra cả giác kì quái. Trong lòng Lâm Sắt sinh ra một suy đoán tích cực nhưng vô cùng ngông cuồng. Suy nghĩ kia dần dần truyền vào tâm anh một dòng nước ấm, khiến cuộc sống âm u đầy tử khí rốt cuộc cũng có chút chờ mong.

    Ánh mắt Lâm Sắt đột nhiên sáng rực lên, thanh âm khàn khàn kìm nén: “Y Lai, là em phải không?”

    Y Lai rời khỏi văn phòng Lâm Sắt, đi xuống lầu dưới. Cậu vào thang máy, xuống tầng trệt. Thế nhưng thang máy không dừng lại ở tầng trệt, mà trực tiếp ở tầng tiếp theo liền dừng lại.

    Y Lai đứng ở nơi đó, cửa thang máy mở ra, một cánh tay duỗi vào, nắm lấy cổ áo cậu kéo ra ngoài. Y Lai mặc dù bị kéo đi, thế nhưng lại không chút chật vật, sắc mặt cậu bình tĩnh, ánh mắt không chút gợn sóng. Cậu bị đẩy vào một gian phòng, người kia mới buông tay.

    Y Lai tư thế đứng nghiêm, cậu đưa tay chỉnh chỉnh lại cổ áo mình.

    La Đức mặt không biểu tình nhìn cậu, tựa hồ muốn xem thấu gương mặt, nhìn thấu tâm tư cậu. La Đức nhìn một hồi, mới nói: “Tôi đã xem thường cậu rồi nhỉ?”

    Hành động này của hắn xuất phát từ Ngư Thụy. Ngư Thụy tìm đến hắn. La Đức không thích loại nữ nhân không biết tự lượng sức mình, chỉ biết vọng tưởng một bước lên trời, cho nên hắn đối Ngư Thụy không có chút đồng tình, chỉ thấy đáng đời. Sự chú ý của hắn rất nhanh đã đặt trên người tên Y Lai có thể làm cho Lâm Sắt thay đổi này. Trong ấn tượng của hắn, Y Lai khô khan vô vị, căn bản không có năng lực làm trợ lý. Hắn đồng ý đem Y Lai sắp xếp đến chỗ Lâm Sắt làm, chính là muốn biểu hiện bất mãn của bản thân. Hắn không nghĩ tới, Lâm Sắt cư nhiên lại nhìn Y Lai bằng cặp mắt khác xưa.

    La Đức thu hồi ánh mắt đang soi mói Y Lai, đem sự chú ý đặt lên xấp tài liệu trên tay. Tư liệu Ngư Thụy đưa cho Lâm Sắt, cũng mang cho La Đức một phần. Phần tài liệu này Ngư Thụy xác thực đã đặt cả tâm tư vào, làm vô cùng tường tận.

    Hàm hậu thành thật hiển nhiên không phải bộ mặt thật của Y Lai, La Đức tự xưng là thông minh, không nghĩ đến cư nhiên bị một tên tiểu tử lừa.

    Tên tiểu tử… La Đức hơi ngẫm nghĩ, có năng lực đem chính mình ngụy trang thành như vậy, có lẽ cũng không tầm thường. Trong khoảnh khắc đó, trong đầu La Đức đột nhiên nhớ đến một người. Đó là người hắn tâm tâm niệm niệm bấy lâu nay. Rõ ràng là hai người hoàn toàn khác nhau, hắn lại đem bọn họ xem là một, lẽ nào đây là giác quan thứ sáu trong truyền thuyết…

    Nghĩ tới đây, tay La Đức đang cầm xấp tài liệu lại dùng thêm một chút lực. Ánh mắt hắn âm trầm, toàn thân căng thẳng, hiển nhiên là đang cố kìm nén.
    Một lát sau, hắn ngẩng đầu lên: “Cậu ra ngoài. Không có tôi cho phép, cấm bước vào.”

    Y Lai có chút không hiểu ra sao, cậu rõ ràng là bị La Đức lôi vào. Vậy mà vào miệng của hắn lại trở thành mình chính là người xông vào a. Y Lai cũng không nói nhiều, xoay người liền ra khỏi phòng làm việc.

    Sau khi Y Lai rời đi, tâm tình đang bị đè nén của La Đức trực tiếp bùng phát: “Ma Đốn, chỗ nguy hiểm nhất cũng chính là nơi an toàn nhất có phải không? ”

    “Bất luận em trốn ở đâu, tôi đều sẽ đem em đào lên…”

    “Y Lai…”

    La Đức vẫn đang lầm bầm lầu bầu. Nếu là người quen biết hắn, liền biết trong mắt hắn đang tỏa ra ánh sáng cuồng nhiệt, hiển nhiên là vì tìm được thứ mình muốn a.

    Y Lai ra khỏi văn phòng La Đức, không có đi xuống lầu, mà lại trở về lầu trên. Cậu đến cửa phòng làm việc của Lâm Sắt. Cửa đóng chặt, thế nhưng cậu là trợ lý, có quyền trực tiếp đi vào. Y Lai đẩy cửa ra.

    Lâm Sắt ngẩng đầu nhìn cậu. Lâm Sắt yêu cầu rất khắt khe, vốn là ghét nhất loại hành vi này. Thế nhưng anh đối với vị trợ lý này lại đặc biệt khoan dung.

    “Tôi muốn yêu cầu công ty đuổi việc mấy người.” Y Lai nói, tiếp đó nói ra mấy cái tên, trong đó tất nhiên có cả Ngư Thụy.

    “Được.” Lâm Sắt đáp ứng vô cùng quyết đoán.

    “Ngài không hỏi tôi tại sao à?”

    “Cậu nguyện ý nói tôi nghe không?”

    “Vì bọn họ đều bắt nạt tôi.”

    Cay nghiệt, vô liêm sỉ, chửi mắng cậu, bắt nạt cậu, Y Lai đều ghi ở trong lòng.

    Xế chiều, tin tức phần lớn nhân viên bộ hành chính bị đuổi việc truyền ra. Bộ hành chính tổng cộng có hai mươi người, đến mười lăm người bị kỷ luật, nhẹ thì chuyển việc, nặng thì bị công ty đòi bồi thường. Công ty xử phạt như vậy nhìn như tùy hứng không có quy luật, thế nhưng dần dần liền có ngươi nhận ra người bị chỉnh thảm nhất cũng chính là người đã bắt nạt Y Lai hăng nhất. Người kia đã từng đem mọi việc giao cho Y Lai làm thay, đồng thời còn đổ hết tội lỗi của mình lên đầu Y Lai.

    Mọi người lúc này mới thấy lạnh cả sống lưng, lẽ nào Y Lai ngu ngốc kia cư nhiên lọt vào mắt xanh tổng tài? Tất cả mọi người cũng không khỏi tỉnh trí, cố nhớ xem mình có làm chuyện xấu gì đối Y Lai hay không.

    Thái độ của toàn bộ nhân viên công ty đối với Y Lai đều thay đổi. Ban đầu vốn là xem thường, hiện tại lại biến thành kính sợ, tránh né, còn có nịnh bợ nữa. Thế nhưng những biến chuyển này tựa hồ không chút ảnh hưởng tới cuộc sống của Y Lai. Vẫn mỗi ngày đúng giờ đi làm, sau khi tan việc lại bồi Ai Nhĩ Duy Tư.

    Sinh hoạt Y Lai nhìn như bình thường, thế nhưng thân phận cùng cuộc sống trong quá khứ của cậu đang từng li từng tí bị đào lên. Tổng cộng có hai phe thế lực đang điều tra Y Lai. Bọn họ không có xung đột mâu thuẫn, có lúc còn trợ giúp lẫn nhau. Thế nhưng dù đã cố gắng rất lâu, tựa hồ chẳng có cái gì đột phá.

    Một tháng sau, sự tình chuyển biến tốt đẹp. Một bức ảnh được phát hiện. Bức ảnh được nhìn thấy trên Internet. Trong ảnh là một lớn một nhỏ, tóc đỏ mắt xanh, tựa như được đúc ra từ một khuôn vậy.

    Đứa bé kia chính là con trai Y Lai. Cả hai phe thế lực đều biết đến sự tồn tại của đứa nhỏ này. Bọn họ luôn cảm thấy đứa nhỏ này tướng mạo cùng Y Lai có chút không đúng. Khi bức ảnh kia bị phát hiện, tất cả mọi người đột nhiên có cảm giác tỉnh ngộ.

    Đây mới chính là cha của nhóc con kia. Nói cách khác, đây mới là hình dáng thật của Y Lai.

    Bức ảnh này rất nhanh liền đến tay Lâm Sắt. Lâm Sắt nhìn thanh niên trong ảnh, đôi mắt đen nhất thời ửng đỏ.

    Chương 42: Câu đố

    Tóc đỏ mắt xanh, trên mặt mang theo ý cười nhàn nhạt, trên người thanh niên lộ ra một luồng khí tức ôn nhu. Lâm Sắt chết trân nhìn chòng chọc cậu thanh niên trong ảnh. Trong khoảnh khắc ấy, hắn phảng phất như xuyên về ba năm trước, vượt qua thời gian, vượt qua sinh tử, nhin người kia đứng trước mặt mình. Lâm Sắt khẩn thiết nắm chặt bức ảnh kia, hai tay không khỏi run rẩy. Một lát sau, hắn lại đột nhiên cười to, dáng vẻ điên cuồng ma mị khiến cho người ta sợ hãi.

    Cùng tên, cùng tướng mạo, trên đời này không có chuyện trùng hợp đến như vậy. Lâm Sắt theo bản năng mong chờ một lễ kết hôn tuyệt vời.

    Hóa ra là em…

    Quả nhiên là em…

    Chỉ cần em còn sống là tốt rồi.

    Ánh mắt Lâm Sắt trở nên ôn nhu. Ngón tay nhẹ nhàng vuốt ve gương mặt quen thuộc trong ảnh, dường như đã bị hãm sâu vào rồi.

    Trong phòng ăn, cơ thể Y Lai căng cứng, tay lại theo bản năng run lên, khiến ly nước chanh trên tay ngả nghiêng, nước văng cả vào quần. Quần tây nhất thời lại có thêm một vệt nước.

    “Ách, đại ca, cậu làm như sắp có tai vạ đến nơi ấy!” Tên mập một bên nhai thịt, một bên nhướng mi trừng mắt nói.

    Ai Nhĩ Duy Tư cầm một cái khăn tay, đang giúp Y Lai ra sức chà chà. Tay Y Lai đặt trên đầu xù nhỏ của Ai Nhĩ Duy Tư, khóe miệng lộ ra một nụ cười thâm thúy: “Không hẳn là chuyện không tốt.”

    Tay tên mập run lên: “Cậu đừng có cười kiểu khủng bố đó mà.”

    Ai Nhĩ Duy Tư tò mò ngẩng mặt lên, liền nhìn thấy ba ba đẹp trai của nhóc cười rất ôn nhu, không có chút khủng bố nào như lời mập thúc nói cả. Đối với tốc độ trở mặt của Y Lai, Ai Nhĩ Duy Tư cũng đã quen. Hiện tại Y Lai mang một gương mặt bình thản không có gì lạ, thế nhưng Ai Nhĩ Duy Tư vẫn cứ thấy y thật soái a.

    Tay Y Lai từ trên đầu Ai Nhĩ Duy Tư trượt xuống cổ nhóc, nhẹ nhàng vuốt ve. Ai Nhĩ Duy Tư sợ nhột, cười đến mắt cũng híp lại, sau đó lại đem đầu nhỏ chôn trên đùi Y Lai, khanh khách cười.

    Một đám người đột nhiên từ cửa bước vào, đem bàn ăn của Y Lai vây ở giữa.

    Tên mập tái mặt. Ai Nhĩ Duy Tư ngẩng đầu nhỏ tò mò nhìn mấy người này. Y Lai sắc mặt bất biến, bưng bát uy Ai Nhĩ Duy Tư ăn cơm.

    Người cầm đầu trong đám người kia trực tiếp nhìn về phía Y Lai: “Tiên sinh, sếp của chúng tôi muốn gặp ngài.”

    Động tác Y Lai cũng không dừng lại, thậm chí không ngẩng đầu liếc hắn một cái.

    Người phía sau hắn ẩn ẩn có chút mất kiên nhẫn, tên cầm đầu đúng là kiên trì mười phần.

    Chờ Ai Nhĩ Duy Tư ăn xong một bát cơm to, Y Lai mới nói: “Ai Nhĩ Duy Tư, cùng mập thúc trở về đi con.”

    Lam quang trong mắt Ai Nhĩ Duy Tư thoáng hiện chút bất an.

    “Hai vị cũng cùng đi một chuyến đi.” Tên cầm đầu nói.

    “Mập, mang theo Ai Nhĩ Duy Tư quay về.” Y Lai ngữ khí kiên định nói.

    Tên mập vội vã từ trên ghế bò xuống, đem Ai Nhĩ Duy Tư ôm lên, liền đi ra ngoài.

    Những người kia muốn ngăn, tên cầm đầu lại cản bọn họ.

    Nhìn thấy tên mập đã mang Ai Nhĩ Duy Tư đi xa, Y Lai mới thu hồi ánh mắt, nhìn về phía những người kia: “Đi thôi.”

    Y Lai hoàn toàn ko giống như người bị bức đi, mà như “Boss” vậy. Người kia rất nhanh đã phản ứng lại, hướng về Y Lai làm ra tư thế mời, mới miễn cưỡng tìm được một chút mặt mũi.

    Y Lai nhanh chân bước ra ngoài, một chiếc phi hành khí đã sớm chờ sẵn. mọi người nhanh chân lên phi hành khí, còn một tên ngốc chậm chân, chỉ có thể nhào vào khoảng không.

    Xét một vài phương diện mà nói, La Đức cũng là một người rất có tình thú. Phong cách trang trí phòng của hắn cùng bản thân hắn đều như nhau, muôn màu muôn vẻ. Nhà hắn có mười phòng, bên trong bày đủ loại dụng cụ “trợ hứng”*. Mỗi căn phòng đều khác nhau, đồng thời cũng chưa dùng qua lần nào. Hắn giao du với rất nhiều mỹ nhân, thế nhưng có thể khiến cho hắn dùng đến những thứ này thì lại chưa một ai làm được. Đây là lần đầu hắn vào gian phòng nhỏ này, đồng thời dự định đem toàn bộ mấy thứ này dùng hết.

    (Dụng cụ trợ hứng*: Sextoys đó mấy má:>)

    Nhìn căn phòng nơi minh sẽ âu yếm bảo bối, nghĩ tới những thứ này sẽ được dùng trên người ai, khóe miệng La Đức lộ ra một nụ cười hài lòng.

    Thời điểm Y Lai vào phòng, La Đức hai chân tréo nguẩy đang ngồi trên ghế sa-lông. Tay phải hắn cầm một cái roi da, tay trái cầm một cái lọ, đang thưởng thức đến cao hứng. La Đức mặc áo bành tô, trên người lại lộ ra vẻ lưu manh, chân chính là mặt người dạ thú.

    “Chúng ta lại gặp nhau. Đây chính là duyên phận a.” La Đức chống cằm, đôi mắt dính lên trên người Y Lai, dại trai vô cùng. Hắn không nghĩ tới, Ma Đốn cư nhiên lại ẩn thân ngay bên cạnh mình, hơn nữa lại ngụy trang thành một người không chút đặc sắc, ai gặp cũng không gây ấn tượng trong lòng nổi.

    Ma Đốn giảo hoạt lại biến thành Y Lai vụng về. Nhận ra điều này khiến La Đức cảm thấy vô cùng thú vị.

    “Thảm thật!” Y Lai nói.

    La Đức càng thêm hưng phấn: “Bảo bối, mau lại đây.”

    Y Lai đứng tại chỗ không nhúc nhích.

    Mắt La Đức híp lại: “Bảo bối, từ ngày em từ trên du thuyền nhảy xuống, tôi thời thời khắc khắc đều nhớ em. Không nhìn thấy tôi vì em mà chuẩn bị lễ vật sao? Mấy thứ này sẽ khiến em sướng chết a.”

    Y Lai vẫn thờ ơ không động lòng.

    Ánh mắt Y Lai rõ ràng là cứng ngắc vô vị, thậm chí còn có chút lạnh lẽo. Thế nhưng ánh mắt kia lại khiến La Đức thập phần hưng phấn. Một luồng nhiệt khí vọt lên trong người. Chỉ là bị nhìn thôi, cư nhiên lại có cảm giác này.

    La Đức đem vật trong tay ném qua một bên, khiếp sợ đứng dậy, đi về phía Y Lai. Một bên tự cởi cà vạt chính mình. Hắn đưa tay ra, liền đem Y Lai ôm vào trong ngực. La Đức biết Ma Đốn vốn thủ đoạn, cho nên đã cải tạo lại căn nhà này. Đảm bảo Ma Đốn không cách nào vượt qua được mấy tầng rào chắn.

    Y Lai cũng không chạy, thân thể vẫn đứng nghiêm.

    “Anh sẽ hối hận.”
    La Đức vẫn không để ý đến y. Hắn quay đầu lại, liền nhìn thấy lông mi Y Lai thật dài. Đây là một gương mặt phổ thông, bình thường đến không thể bình thường hơn. Thế nhưng đối với khuôn mặt này, La Đức không khỏi nghĩ đến thanh niên trong ảnh kia. Nam nhân tóc đỏ mắt xanh, da dẻ trắng nõn, ngũ quan tinh xảo, môi đỏ tươi, xinh đẹp như thiên thần hạ phàm nơi trần thế. Thân thể La Đức đột nhiên cứng ngắc, vì hắn cảm giác được trái tim mình kịch liệt nảy lên. Hắn biết thứ đạo tặc Ma Đốn đã đánh cắp thì tuyệt đối không trả, cho dù là chân tâm. Thế nhưng, dù biết trước mắt là vực sâu vạn trượng, hắn lại vì việc nghĩa chẳng từ nan cứ bước đến.

    La Đức miễn cưỡng ổn định tinh thần. Rất nhanh, tâm tình của hắn lại tốt lên. Nếu không có được tâm của Ma Đốn, vậy hắn ít nhất cũng phải có được thân thể kia.

    La Đức đem y đẩy ngã lên giường. Y Lai nằm ở nơi đó, trong tay cũng có một cái roi da. Cái roi kia chính là cái mà lúc trước La Đức cầm.

    Y Lai nhìn chằm chằm La Đức, trên mặt lộ xuất một nụ cười. Nụ cười kia khiến cho khuôn mặt vốn phổ biến lại trở nên yêu diễm lạ kỳ: “Hay là chúng ta cùng chơi một trò thú vị đi?”

    Đầu La Đức “Oanh” một tiếng, liền cứ mơ mơ hồ hồ mà đáp ứng.

    Bất luận là thân phận, địa vị hay quyền thế, Lâm Sắt đều cao hơn La Đức trăm bậc. Thế nhưng Phong Thần tinh là địa bàn của La Đức. Cho nên bọn họ là cùng lúc nhận được bức ảnh kia, đồng thời có cùng suy đoán. Nhưng mà cuối cùng vẫn là La Đức mang Y Lai đi trước. Thời điểm Lâm Sắt chạy đến phòng ăn, bên trong đã kinh hoàn toàn không còn bóng dáng quen thuộc kia.

    Lâm Sắt bức thiết muốn gặp người kia, muốn xác nhận cái hy vọng mong manh kia, cho nên đã bắt đầu tìm kiếm điên cuồng. Trong mắt người ngoài hắn lúc nào cũng là người nắm quyền gia tộc trầm ổn uy nghiêm, thật ra lúc này hắn chẳng khác gì kẻ điên.

    Hắn đem toàn bộ phòng ăn điều tra qua một lần, rốt cuộc cũng tìm được manh mối. Tiếp đó theo dấu người đã mang Y Lai đi, rất nhanh liền biết Y Lai đang ở đâu.

    Hắn như điên cuồng xông tới trước nhà La Đức. Hệ thống an ninh phức tạp đem Lâm Sắt ngăn ở bên ngoài. Mắt hắn đỏ lên, đầu nhanh chóng suy nghĩ, dùng tốc độ nhanh nhất có thể giải mã, cuối cùng trực tiếp đẩy cửa vào, tiến vào phòng La Đức.

    Thế nhưng thời điểm khi thấy tình cảnh trong phòng, đầu óc Lâm Sắt “Ầm” một tiếng nổ tung. Một trận khí huyết đâng lên, hết thảy lý trí đều biến mất, chỉ có đôi mắt đỏ tươi như pha tạp huyết tinh nhìn chằm chằm hai người trên giường.

    Tình cảnh trên giường là như vầy, những thứ lẽ ra nên dùng trên người Y Lai lại toàn bộ dùng trên người La Đức. La Đức trần truồng nửa người trên, hai tay bị trói lại, trên người đầy vết xanh xanh tím tím, thế nhưng trên mặt hắn không có chút thống khổ, trái lại còn có loại thần thái si mê. Y Lai quần áo chỉnh tề, một tay cầm roi da, một tay khoát lên người La Đức, giữa hai người có loại thân mật khó tả.

    Chỉ cần có chút hiểu biết liền biết đã xảy ra chuyện gì. Lâm Sắt đứng nghiêm, thân thể cứng ngắc, hai tay nắm thành quyền. Tiếng chốt cửa vang vọng, ở nơi yên tĩnh này lại vang lên thật chói tai.

    Trong mắt Lâm Sắt chỉ có sát ý.

    La Đức hoàn hồn. Hắn có cảm giác sau một khắc, Lâm Sắt sẽ xông đến giết hai người bọn họ. Đương nhiên La Đức cũng không biết nguyên nhân tại sao Lâm Sắt muốn giết bọn hắn. Hắn đã sớm công khai việc mình muốn Ma Đốn. Tuy rằng lần này hắn không có báo cho Lâm Sắt, thế nhưng vậy cũng không đủ để trở thành lý do Lâm Sắt muốn giết hắn. Hay là Lâm Sắt nghĩ mình làm vậy là ném đi thể hiện gia tộc Wilson? Nghĩ đến dáng dấp hiện tại của chính mình, La Đức mặt dày cũng nhịn không nổi đỏ mặt. Có điều tính ra đây cũng là chuyện riêng của mình, Lâm Sắt căn bản quản không được.

    Đương nhiên, đem tất cả suy đoán quăng đằng sau gáy, hiện tại quan trọng nhất chính là đối mặt với Lâm Sắt đang cuồng nộ kia. La Đức nhìn Y Lai một chút, Y Lai vẫn là dáng vẻ mặt không biểu cảm. Nhưng mà La Đức tay nhanh hơn não đã làm ra quyết định, thân thể bay đến, đem Y Lai bảo vệ ở sau lưng.

    Nhưng mà hành động của hắn càng khiến Lâm Sắt tức giận. Lâm Sắt thở hổn hển đi tới trước mặt bọn họ, thân thể La Đức vô cùng cường tráng lại bị một tay hắn ném bay ra ngoài.

    La Đức ngã trên mặt đất, hoa mắt choáng đầu, thân thể đau nhức, suy nghĩ đầu tiên của hắn lại là: “Xong đời Ma Đốn rồi!” Hắn nhịn đau đứng dậy, thời điểm muốn chạy đến cứu Ma Đốn, lại nhìn thấy một màn làm hắn trợn trắng mắt.

    Lâm Sắt không có giết Y Lai, cũng không có đánh y, mà là quỳ gối trước mặt y.

    Mà người kia, vẫn duy trì tư thế cũ ngồi ở trên giường, mặt không chút cảm xúc, thờ ơ không động lòng, tựa hồ người thừa kế gia tộc lớn nhất Đế Quốc quỳ trước mặt y cũng không tính là chuyện gì quan trọng.

    Trong nháy mắt đó, La Đức ý thức được giữa hai người bọn họ tựa hồ đã phát sinh chuyện gì đó mà hắn không biết, liên quan đến tình cảm, liên quan đến sinh mệnh, thậm chí là so với hắn tưởng tượng còn muốn mịt mù hơn… Gút mắc thật lớn a.

    Một khắc đó, La Đức đột nhiên nghĩ, này còn không bằng Lâm Sắt trực tiếp giết chết người kia.

    Chương 43: Mục Đích

    Thân phận nam nhân có thể dùng từ “cao quý” cùng “uy nghiêm” để diễn tả, nam nhân hỉ nộ vô thường, tính tình biến hóa khôn lường. Thế nhưng hiện tại, người đàn ông này cư nhiên lại quỳ trước mặt y.

    Thanh âm Lâm Sắt khàn khàn: “Y Lai, xin lỗi…”

    Ánh mắt Y Lai rơi trên người nam nhân, lại không có bất cứ biểu cảm nào. Nam nhân mặc tây trang màu đen, quần áo có chút ngổn ngang, tóc rối, thế nhưng gương mặt kia vẫn giữ được vẻ tuấn lãng.

    Ánh mắt Lâm Sắt chăm chú nhìn Y Lai. Vui sướng, đau thương, thống khổ… mọi loại tâm tình đan dệt.

    Đây rõ ràng chỉ là một gương mặt xa lạ, thế nhưng thời điểm Y Lai nhìn hắn, liền cảm thấy như từng chiếc gai sắc nhọn đang đâm vào trong lòng, khiến y vô cùng đau đớn. Y Lai nhẫn nhịn cảm giác ruột quặn lên, ép buộc chính mình nhìn chằm chằm Lâm Sắt.

    Y là nhược điểm của Lâm Sắt, thế nhưng Lâm Sắt không thể trở thành nhược điểm của y được, bằng không y liền thua…

    Hai phút sau, y mới thu hồi ánh mắt, tiếp đó ung dung thong thả mang giày vào, đi ra ngoài cửa. Lâm Sắt cũng đứng dậy, bám theo sau lưng y. Hai người ra khỏi nhà La Đức, đi qua thật nhiều con phố. Lâm Sắt bước đi cùng Y Lai, một chút cũng không dư, một tí cũng không thừa, hai người vẫn duy trì khoảng cách hai bước chân.

    “Anh tại sao không quỳ tiếp đi?” Y Lai đột nhiên hỏi.

    “Nếu như em thích.” Lâm Sắt híp mắt nói.

    Trên đường phố người đến người đi, ngày hôm nay nếu Lâm Sắt hướng y quỳ xuống, thì ngày mai, toàn bộ Đế Quốc đều sẽ biết. Bởi vì tính chất công việc, Y Lai không muốn bại lộ trước nhiều người.

    Y Lai không để ý đến hắn, lên một chiếc xe bay công cộng. Lâm Sắt cũng đi theo, khẩn trương ngồi sát bên y.

    “Anh vẫn muốn theo tôi sao?” Y Lai hỏi.

    Lâm Sắt không nói gì, thế nhưng vẻ mặt của hắn đã trả lời Y Lai.

    Lâm Sắt làm sao rời đi được? Hắn ngơ ngơ ngác ngác chỉ có một mình… Nhiều đêm đột nhiên tỉnh lại, cũng chỉ có một mình… Cảm giác cô độc kia ám ảnh giấc mơ của hắn… Bây giờ, hắn sao có thể buông tay đây?

    Y Lai trở về nhà, y vừa đến, cổng đã tự mở ra. Đầu nhỏ Ai Nhĩ Duy Tư ló ra ngoài, tiếp đó đôi chân ngắn ngủn chạy thật nhanh nhào vào lồng ngực Y Lai. Nhóc con lăn lộn trong ngực baba, sau đó liếc trộm người phía sau y.

    Ánh mắt Lâm Sắt rơi trên người Ai Nhĩ Duy Tư. Nhìn bản sao thu nhỏ kia của Y Lai, ánh mắt hắn trở nên phức tạp. Sinh ra trong bối cảnh phức tạp như vậy, Lâm Sắt đối với tình thân trước giờ không có khái niệm gì. Cho nên khi biết Y Lai có con trai của hắn, tâm tình hắn cũng không có chút gì dậy sóng. Hắn thích nhóc con kia, cũng là bởi vì đó là con Y Lai, mà không phải vì tình phụ tử. Mà lúc này, nhìn tiểu gia hỏa xuất hiện trước mặt hắn, thời điểm đôi mắt xanh lam nhìn hắn, trong lòng Lâm Sắt dấy lên một loại cảm giác xa lạ. Hắn rất muốn ôm lấy đứa bé này.Lâm Sắt nghĩ như vậy, liền đi về phía trước, tiếp đó hướng về tiểu bảo bảo duỗi ra hai tay.

    Ai Nhĩ Duy Tư đưa đôi tay béo múp trắng mịn vuốt ve bàn tay Lâm Sắt. Lâm Sắt nhẫn nại mười phần, giọng ôn òa cực kỳ nói: “Bố là bố con.”

    Ai Nhĩ Duy Tư đầu tiên là ngẩn ra, tiếp đó ôm bụng nhỏ cười: “Baba lúc đi cùng mập thúc, có người ngăn cháu lại bảo ông ấy là bố cháu, mập thúc liền bảo hắn là người điên. Vậy chú cũng điên hả?”

    Lông mày Lâm Sắt nhăn tít lại.

    Thời điểm Lâm Sắt nói ra câu này, Y Lai cũng sửng sốt một chút, sau đó nói: “Ai Nhĩ Duy Tư chỉ có một người cha!” Y nói xong lại ôm Ai Nhĩ Duy Tư trực tiếp đi vào nhà.

    Y Lai muốn đóng cửa, tay Lâm Sắt liền chặn lại. hai người giằng co.

    “Anh muốn gì?” Y Lai nghiêm giọng.

    “Y Lai, tôi đã tìm em rất lâu…” Lâm Sắt nhìn y.

    “Tôi không quen biết anh!” Y Lai thờ ơ không động lòng.

    Sắc mặt Lâm Sắt nháy mắt thay đổi. Hắn nghĩ đến, Y Lai căn bản không nhớ rõ hắn. Năm đó y yêu hắn đến như vậy, hiện tại lại đem hắn quên sạch. Trong cuộc sống của y, căn bản không còn bóng dáng hắn nữa…

    Lâm Sắt hít một hơi thật sâu, đè xuống phiền não trong lòng: “Không, chúng ta có quen biết. Thế nhưng em đã quên.”

    “Quên chính là không quen biết.”

    “Tôi có thể nói cho em.” Lâm Sắt nói.

    “Nếu đã quên thì chắc chẳng phải chuyện gì quan trọng, nên tôi cũng không muốn biết.”

    Lâm Sắt nghẹn nói không nên lời. Hắn nhẹ buông tay, Y Lai liền đóng cửa lại.

    Một cánh cửa, đem hai người cách biệt nơi hai thế giới.

    Lâm Sắt không có rời đi, cứ đứng ở đó, mắt chăm chú nhìn chằm chằm cánh cửa kia.

    Bên trong, Y Lai vừa đem Ai Nhĩ Duy Tư thả xuống, tên mập liền bát quái* đi tới: “Đến cùng là xảy ra chuyện gì? Ai bắt cậu đi thế? Là hắn sao? Hắn tại sao lại đem cậu thả về?”

    (Bát quái*:Tám chuyện:>)

    “Không phải. Không biết.” Y Lai nhăn mũi đáp. Tâm tình y có chút buồn bực.

    Ánh mắt tên mập soi mói: “Đại ca à, cậu nhớ ra chuyện gì à?”

    Y Lai nhìn về phía tên mập, ánh mắt trở nên cực kỳ sắc bén: “Mập, ngươi biết chuyện gì đó đúng không?”

    Tên mập liền vội vàng lắc đầu, cái đầu to gât gật như đánh trống. Phủ nhận càng khẩn trương càng khả nghi.

    Y Lai biết tên mập này là người của Nặc Mạn Đại Đế, hắn chỉ tuân theo lệnh của Nặc Mạn, chuyện Nặc Mạn không muốn y biết, tên mập tuyệt đối sẽ không nói.

    Y Lai nghĩ ngợi, y biết gương mặt này là nhược điểm của Lâm Sắt, cho nên cố tình khiến bức ảnh kia lộ ra ngoài. Lâm Sắt quả nhiên không làm y thất vọng, rất nhanh đã phát hiện. thế nhưng loại người chìm đắm trong quyền lực như Lâm Sắt luôn cực kỳ nhạy cảm cùng gian xảo, không dễ bị lừa chút nào. Y Lai đã nghĩ đến rất nhiều phương án phòng khi Lâm Sắt hoài nghi, y không nghĩ tới mọi chuyện lại thuận lợi như vậy. Có thể khiến Lâm Sắt không chút nghi ngờ như vậy, chỉ có khả năng còn có chân tướng gì đó.

    Chân tướng… Sắc mặt Y Lai có chút khó coi, y chỉ muốn đạt được mục đích của mình, chưa bao giờ nghĩ sẽ hãm sâu vào chuyện này. Trong lòng Y Lai bất an, ánh mắt rơi trên người Ai Nhĩ Duy Tư. Tiểu gia hỏa đang ngồi trên sa-lông chơi đồ chơi, cảm nhận được ánh mắt baba đang nhìn mình, cũng ngẩng đầu lên nhìn Y Lai. Nhìn nhóc con tóc đỏ mắt xanh, dáng dấp không khác gì mình, Y Lai mới thở phào nhẹ nhõm, bất an trong lòng dịu xuống một chút.

    Hoàng hôn dần buông, tên mập nhìn ra cửa nói: “Đại ca, người kia vẫn đứng đó a.”

    Y Lai chỉ cho hắn một cái lườm.

    “Hắc hắc~ Đại ca, cậu nếu nói muốn vảy hỏa diễm, có khi nào hắn không chút do dự dâng lên không a?!”

    Ánh mắt Y Lai lạnh xuống. tên mập ý thức được mình có chút lắm lời, vội vã im miệng.

    Lâm Sắt tựa hồ quyết tâm, vẫn muốn theo Y Lai. Y không ra ngoài, Lâm Sắt liền đứng trấn ở cửa. Y vừa ra ngoài, Lâm Sắt liền mặt dày bám theo.

    “Người nắm quyền gia tộc lớn nhất Đế Quốc chẳng khác chú cún lẽo đẽo sau lưng mình, nghĩ đến mà thấy buồn cười.” Y Lai nở nụ cười trào phúng nói, Lâm Sắt chỉ là khẩn trương mím môi, cũng không có phản bác, giống như đang dung túng cho lão bà vậy.
    Hành vi điên cuồng của Lâm Sắt truyền đến tai La Đức. mấy ngày nay hắn cuống cuồng điều tra chuyện của Lâm Sắt. Toàn Đế Quốc có lời đồn, người Lâm Sắt yêu chính là Cơ giáp chi thần A Thụy Tư. Thế nhưng ba năm trước, A Thụy Tư tỉnh lại, Lâm Sắt cùng y cũng chẳng xảy ra chuyện gì. Hơn nữa, vào đúng ba năm trước, tính tình Lâm Sắt đại biến, giống như bị chuyện gì vô cùng trọng đại đả kích. Cho nên, đây tuyệt đối không phải là vì A Thụy Tư. Đương nhiên, những lời này cũng chỉ là suy nghĩ của La Đức, hợp lý trên phương diện điều tra, thế nhưng không có gì chứng thực.

    Cuối cùng, căn cứ vào kết quả điều tra của thư ký, La Đức dựa vào bộ não siêu ảo tưởng của mình nghĩ ra một số việc. Lâm Sắt có một người tình đặc biệt, người kia đương nhiên không phải A Thụy Tư. Người kia vào ba năm trước xảy ra chuyện, cho nên tính tình Lâm Sắt mới thay đổi kinh hồn như thế. Mà tên Y Lai có thể làm cho Lâm Sắt thất thố, chắc chắn cùng người kia có quan hệ.

    Nói trắng ra, chính là Y Lai ngụy trang thành vị người tình kia của Lâm Sắt. Này cũng không phải chuyện gì kinh hãi, bởi vì hắn rất rõ khả năng cải trang của đạo tặc Ma Đốn, đặc biệt là lần này, y lại còn tìm đến nhược điểm Lâm Sắt.

    Đối với suy đoán này, La Đức cảm thấy hết sức hài lòng. Còn nguyên nhân cụ thể, có lẽ là do Y Lai và Lâm Sắt có chuyện gì đó không nói ra được. Cho dù La Đức không muốn thừa nhận, thế nhưng sự thực chứng minh, công tử phong lưu hắn đã hãm sâu vào rồi.

    Thời điểm La Đức xuất hiện trước mặt Lâm Sắt, Lâm Sắt không trừng mắt nhìn hắn. Lâm Sắt không nghĩ đến, hắn cư nhiên còn dám xuất hiện?!

    La Đức đứng cách Lâm Sắt hai bước, hai nam nhân cao to hiện tại trấn thủ trước cửa nhà Y Lai, như hai vị môn thần* ấy.

    (Môn thần*: Thần giữ cửa:>)

    “Y không phải người anh muốn tìm. Y là đạo tặc Ma Đốn!” La Đức nhanh chóng nói, “Anh hiện tại bị y nắm được nhược điểm rồi. Y chỉ đùa giỡn anh thôi! Y muốn giáp hỏa diễm. Tất cả những gì y làm là vì giáp hỏa diễm. Anh có thể không tin em, thế nhưng sự thật sẽ chứng minh tất cả.”

    La Đức nói một câu, mặt Lâm Sắt đen thêm một phần. sắc mặt Lâm Sắt càng âm u, La Đức càng thấy sảng khoái.

    “Lâm Sắt, chúng ta đều bị y lừa. Đến lúc y lấy đi hỏa diễm giáp, anh sẽ biết chuyện em nói là thật hay giả.” La Đức còn rất nhiều lời muốn nói, thế nhưng không cách nào tiếp tục mở miệng được. Bởi vì Lâm Sắt đã một quyền đánh hắn, trực tiếp nện vào miệng hắn. Lực bộc phát rất mạnh, La Đức rơi hai cái răng cửa tại chỗ. Hắn từ trước giờ đều rất chú trọng hình tượng, bây giờ chỉ có thể bưng mồm bỏ chạy.

    “Ách! Lão đại, hai người bọn họ vì cậu mà đánh nhau rồi!” Tên mập hưng phấn nói.

    Y Lai ngồi trên ghế sa-lông, một tay chống đầu, có chút buồn ngủ.

    “Y Lai, cậu có phải là bị mộng xuân không? Tinh thần sao lại kém như thế?”

    Y Lai xác thực nằm mơ. Nội dung giấc mơ lung ta lung tung, đôi lúc thoáng hiện một đoạn ký ức ngắn kỳ quái. Thế nhưng sau khi tỉnh lại, cái gì cũng không nhớ được. Những giấc mơ kiểu thế này, tựa hồ xuất hiện từ mấy ngày trước.

    Y Lai buồn bực vô cùng.

    Y nhìn lịch, đã qua năm ngày rồi. Năm ngày này, chỉ cần y đi ra cửa, là có thể nhìn thấy Lâm Sắt. Nhìn quá nhiều, có khi nhắm mắt lại vẫn thấy gương mặt Lâm Sắt. Còn nữa, có khi nào người trong giấc mơ cũng là hắn? Y Lai không muốn đi ngủ mà cũng gặp hắn a.

    Y Lai trực tiếp kéo cửa ra.

    Trong mắt Lâm Sắt lóe ra một tia sáng kinh hỉ, nhưng nháy mắt liền biến mất.

    “Tôi muốn giáp hỏa diễm.” Y Lai gọn gàng dứt khoát nói.

    Ánh sáng trong mắt Lâm Sắt tàn lụi, ánh mắt tối đi.

    Lời nói của La Đức tựa như một câu thần chú, ở bên tai hắn không ngừng vang lên.

    Y là đạo tặc Ma Đốn!…

    Tất cả những gì y làm là vì giáp hỏa diễm…

    Đến lúc y lấy đi hỏa diễm giáp, anh sẽ biết chuyện em nói là thật hay giả…

    Chương 44: Hỏa Diễm

    Hai tay Lâm Sắt nắm thành quyền, nơi cổ họng đắng vô cùng.

    Y Lai là Ma Đốn. Thế nhưng, Y Lai vẫn là Y Lai.

    Y Lai vốn là hài tử được sủng ái nhất nhà Niết Phổ Đốn, thế nhưng lại phải chịu huấn luyện từ nhỏ, sau đó lại trở thành nam sủng của hoàng đế, chịu hết mọi lời chỉ trích ở Đế Quốc. Hiện tại, y lại trở thành đạo tặc, vô số lần vào sinh ra tử, đắc tội mấy đại gia tộc ở Phong Thần tinh, sơ sẩy một chút liền chỉ có một con đường chết.

    Một chuyện lại một chuyện, một lần lại một lần hồi sinh, tất cả đều chỉ vì một âm mưu, đều vì dã tâm của người đứng đầu Đế Quốc kia. Mà Y Lai, chỉ là một con cờ trong tay hắn.

    Y Lai muốn giáp hỏa diễm, là bởi vì “người kia” muốn.

    Lâm Sắt biết, Y Lai yêu hắn. Thế nhưng bây giờ gặp lại, Y Lai chỉ còn cần lợi ích từ trên người hắn.

    Nhận thức được điều này khiến cho lòng hắn nhuệ đau, nhưng hắn có thể thế nào đây? Hắn muốn làm. Chỉ cần là điều Y Lai muốn, hắn đều nguyện ý dâng tặng.

    “Y Lai, tôi có chuyện muốn nói với em.” Lâm Sắt nói.

    Ánh mắt Y Lai dán lên người hắn: “Nói xong anh có đưa tôi giáp hỏa diễm không?”

    Lâm Sắt gật đầu: “Có.”

    Nơi đàm luận đương nhiên không phải trong nhà Y Lai, mà là đến văn phòng Lâm Sắt. Hai người ngồi mặt đối mặt, không khí có chút âm u, Lâm Sắt rót cho y một cốc nước nóng, thân sĩ* mà săn sóc.

    (Thân sĩ*: kiểu như manly, ga lăng á:D)

    Y Lai cũng không chút cảm kích. Từ đầu tới cuối, y chưa từng chạm qua cốc nước kia.

    Lâm Sắt mở miệng trước: “Y Lai, tôi có bốn chuyện muốn nói. Chuyện thứ nhất, tôi không biết gia tộc Niết Phổ Đốn cùng Hoàng Tộc có lập khế ước gì không, cho nên mới giao em cho hoàng đế? Thứ hai, phàm là khế ước, đều có thể giải trừ, tôi sẽ giúp em. Thứ ba, người nhà em kỳ thực đều rất nhớ em. Bọn họ vì cái chết của em mà thống khổ không thể tả, A Thụy Tư vẫn đang tìm em. Thứ tư, tôi muốn nói chuyện quá khứ của tôi và em.”

    Y Lai sắc mặt trầm tĩnh, ngữ khí bình thản đáp: “Chuyện thứ nhất là chuyện của tôi, không tiện nói cùng anh. Thứ hai, tôi không cần anh giúp. Thứ ba, tôi cùng gia tộc Niết Phổ Đốn từ lâu đã không còn quan hệ. Thứ tư, tôi không có quan hệ gì với anh hết.”

    Tuy rằng đã quen, thế nhưng một Y Lai xa cách, một Y Lai rũ sạch quan hệ như thế này, lại khiến cho hắn thống khổ tột cùng: “Y Lai, em quên, cũng không có nghĩa là chúng ta không có quan hệ. Ai Nhĩ Duy Tư là con của chúng ta.”

    Y Lai cười lạnh một tiếng: “Anh nói Ai Nhĩ Duy Tư là con trai anh thì nó chính là con trai anh sao? Anh sinh nó hay anh nuôi nó?”

    Lâm Sắt nhất thời có chút cứng họng, trầm mặc một hồi mới nói: “Anh cung cấp gen.”

    Y Lai cười nhạo: “Gen không có giá trị a.”

    Lâm Sắt cảm thấy không thể tiếp tục cùng Y Lai thảo luận vấn đề này được nữa, hắn cần thay đổi chiến thuật.

    “Giáp hỏa diễm ở đảo Hải Na. Rồng Hỏa Diễm là một loài dã thú vô cùng giảo hoạt hung tàn, tôi chỉ có thể đem bọn nó nhốt ở đấy thôi, cũng không có cách nào bắt được chúng nó.”

    Y Lai cũng không có hi vọng Lâm Sắt có thể gỡ vảy giáp hỏa diễm xuống mà hai tay dâng lên. Lâm Sắt là thương nhân, sẽ không lấy tính mạng mình ra mạo hiểm.

    “Anh chỉ cần cấp tôi quyền hạn ra vào đảo Hải Na.” Y Lai nói.

    “Đương nhiên, thế nhưng em nhất định phải đáp ứng tôi một điều kiện.” Lâm Sắt nói.

    Quả nhiên tên gian thương này chỉ biết quyền lợi tốt nhất cho bản thân mà, Y Lai chờ hắn ra điều kiện.

    “Tôi muốn đi cùng em.” Lâm Sắt nói.

    Trên mặt Y Lai lộ ra vẻ kinh ngạc, một lúc sau mới nói: “Anh muốn cùng chịu chết, tùy anh thôi.”

    Lâm Sắt nói một câu lãng mạn sặc mùi máu me: “Cùng em ở trong bụng rồng, cũng coi như hợp táng.”

    Lâm Sắt trời sinh không có tế bào hài hước, cho nên Y Lai cảm thấy câu nói này chẳng có chút gì khôi hài.

    Hai ngày sau.

    Hai nam nhân cùng nhau đứng cạnh biển, ánh mắt Y Lai rơi trên biển rộng bao la, ánh mắt Lâm Sắt lại rơi trên người Y Lai.

    Y Lai một thân trang phục đen,mang một cái ba lô, vô cùng nhẹ nhàng gọn gàng, đối với mấy chuyện này đã quen thuộc vô cùng. Y Lai đã kinh khôi phục hình dáng nguyên bản, tóc đỏ mắt xanh, ngũ quan tinh xảo, sắc môi đỏ hồng, trên mặt là vẻ vô cảm.

    “Sao thuyền vẫn chưa đến?”, y cau mày hỏi.

    Lâm Sắt nhìn đồng hồ: “Sắp rồi.”

    “Sao không dùng phi cơ đi?” Y Lai tiếp tục hỏi. Đi thuyền đến đảo Hải Na phải mất mấy ngày, mà phi cơ lại chỉ cần mấy tiếng.

    “Phi cơ sẽ nhiễu điện từ, rồng Hỏa Diễm rất thông minh, chúng nó sẽ phát hiện.” Lâm Sắt nói.

    Mười phút sau, một chiếc thuyền xa hoa neo trước mặt bọn họ. Y Lai cùng Lâm Sắt bước lên thuyền. Chiếc thuyền này so với chiếc du thuyền lần trước y giả trang quý tộc còn muốn lộng lẫy hơn. Nếu như chỉ nhìn thuyền, Y Lai còn tưởng mình đang đi nghỉ phép.

    Trên thuyền lớn ngoại từ thuyền trưởng cùng vài thủy thủ, chỉ có hai người Y Lai và Lâm Sắt. Hơn nữa tất cả thủy thủ đều tập trung ăn ngủ ở một chỗ, bình thường căn bản không chạm mặt, cho nên trên thuyền giống như chỉ có hai người bọn họ vậy.

    Hơn nữa thuyền lớn như vậy, Lâm Sắt lại chỉ một mực đòi ở phòng sát vách y. Y Lai biết ý đồ Lâm Sắt, nhưng hiện tại y có việc cầu hắn giúp, cho nên cũng ngầm đồng ý những hành vi này.
    “Có phải em tìm được giáp hỏa diễm thì Nặc Mạn Đại Đế sẽ giải trừ khế ước không?” Lâm Sắt nói.

    Người này có tầm nhìn thật đáng sợ.

    Y Lai cảm thấy Lâm Sắt rất đáng sợ. Hắn từ những tin tức rải rác vậy mà lại chắp vá ra chân tướng.

    Y Lai căn bản không có khả năng đáp trả hắn, trực tiếp đi về phòng, dùng sức đóng cửa lại.

    Lâm Sắt đứng trước cửa, nhìn cánh cửa khẩn trương đóng chặt kia, mắt lộ ra trầm tư.

    Con người không bao giờ hài lòng với hiện tại. Lâm Sắt vốn chỉ cần Y Lai còn sống là tốt rồi. Chờ đến khi biêt Y Lai còn sống, hắn lại muốn giữ lấy y.

    Hắn muốn tiếp xúc với Y Lai thật nhiều. Thế nhưng tiếp xúc càng nhiều, hắn mới biết Y Lai có bao nhiêu căm ghét hắn.

    Chỉ là hắn làm quá nhiều chuyện sai lầm, đã thương tổn Y Lai quá sâu đậm, khoảng cách giữa bọn họ quá xa, Y Lai theo bản năng mà hận hắn, hắn làm sao có thể khiến cho y tiếp nhận hắn đây?

    Lâm Sắt nhăn mày thật chặt, bởi vì phát hiện ra câu hỏi này vô cùng khó trả lời. Thời gian là phương thuốc chữa thương tốt nhất, thế nhưng Y Lai sẽ không cho hắn quá nhiều thời gian.

    Làm thế nào mới có thể đem thời gian hai người ở cạnh nhau sử dụng một cách tốt nhất đây?

    Thời điểm Y Lai lần nữa mở cửa, liền thấy một vị ôn thần đứng chờ sẵn. Lâm Sắt mặc thường phục tông đen, đứng ở nơi đó không nhúc nhích.

    “Anh tại sao lại đứng đây?” Y Lai hỏi.

    “Trên thuyền có thích khách, để đảm bảo sự an toàn cho em, tôi sẽ thủ ở đây.” Lâm Sắt nghiêm túc nói.

    Toàn bộ khoang thuyền cũng chỉ có hai người bọn họ. Nếu như nói thật sự có thích khách, cũng chỉ có người trước mặt. Cái cớ này buồn cười như vậy mà Lâm Sắt cũng có thể trịnh trọng nói ra, Y Lai lại nhịn xuống cảm giác kích động muốn vạch trần hắn. Y Lai không muốn cùng Lâm Sắt có bất cứ liên hệ gì, cách tốt nhất chính là bỏ ngoài tai.

    Trên mặt Lâm Sắt lộ xuất biểu tình thất vọng.

    Hai ngày sau, thuyền rốt cuộc cũng cặp bờ. Lâm Sắt cùng Y Lai rời thuyền, ngay khi Lâm Sắt ảo tưởng sẽ có khoảng thời gian chỉ có hai người để hắn hảo hảo chiếu cố Y Lai, đùng một cái, một bóng người xuất hiện.

    Đây là nhân vật có thể khiến Lâm Sắt khắc sâu trong tim, đương nhiên là ghét muốn vỡ tim rồi. Nếu như có thể, hắn cầu cả đời cũng đừng gặp lại tên này.

    Y Lai cũng nhìn thấy người kia, mặt vô biểu tình của y có chút dao động.

    “Hạ Diễm, sao anh lại ở đây?” Ánh mắt Y Lai nhìn về phía chiếc thuyền, “Anh đột nhập lên thuyền theo chúng tôi đến đây phải không?”

    Da mặt Lâm Sắt run lên, trong lòng bốc mùi dấm chua nồng nặc. Y Lai quên hắn, thế mà lại nhớ Hạ Diễm. Tuy rằng tất cả chuyện này đều do một tay hắn mà tạo thành.

    Chương 45: Mồi nhử

    Hạ Diễm diện một thân áo đen, tóc cắt trọc, mặc áo chắn gió. Hắn nhìn Y Lai, lúc cười lên tỏa ra hào quang sáng chói.

    “Đúng thế!*” Hạ Diễm nói.

    (*: Ai không nhớ thì để tui nhắc cho:”> Chương trước bạn Y Lai hỏi Hạ Diễm là: “Anh đột nhập lên thuyền theo chúng tôi đến đây phải không?”, cái anh Diễm trả lời: “Đúng thế!”:”>)

    Sắc mặt Lâm Sắt có chút khó coi, hắn vốn cho rằng chỉ có hắn cùng Y Lai trên khoang thuyền, lại không nghĩ đến còn chứa thêm một tên tình địch.

    Y Lai căn bản không chú ý tới sắc mặt của hắn, mà tiếp tục hỏi Hạ Diễm: “Anh vì sao lại ở đây?”

    “Tôi nhận được một bức thư.”

    “Thư gì?”

    Hạ Diễm đi đến phía trước hai người, đi tới bên cạnh Y Lai, lấy quang não ra, mở email đưa cho Y Lai xem.

    Trong thư chỉ đơn giản vài chữ: “Muốn tìm y thì đến đảo Hải Na.”

    Lâm Sắt vốn rất ghét việc nhìn trộm, vậy mà ánh mắt lơ đãng đảo qua, đem những nội dung kia ghi nhớ thật tốt.

    Hắn là ai? Ai đã nói cho Hạ Diễm biết?

    Lâm Sắt khẩn trương nhìn ánh mắt sáng lấp lánh của con sói Hạ Diễm đang dính trên người Y Lai, liền đoán được đáp án, biết được đáp án càng khiến sắc mặt Lâm Sắt thêm khó coi.

    Là ai đem hành tung của Y Lai tiết lộ cho Hạ Diễm? Trong đầu Lâm Sắt điểm qua mấy cái tên, âm thầm cắn răng.

    “Hạ Diễm, anh biết bọn tôi đến đảo Hải Na là vì cái gì không?” Lâm Sắt hỏi.

    Lâm Sắt là đang cố ý gây xích mích. Bọn họ đến đây là vì giáp hỏa diễm, trước đây Y Lai tiếp cận Hạ Diễm cũng là vì giáp hỏa diễm, đây là cái gai trong mắt bọn họ.

    “Giáp hỏa diễm.” Ngữ khí Hạ Diễm rất nhạt, Lâm Sắt có chút thất vọng.

    Hạ Diễm nói với Y Lai: “Tôi đối với hỏa diễm rất quen thuộc, tôi có thể giúp em.”

    Mặt Lâm Sắt trở nên cứng ngắc, đứng ở nơi đó không nhúc nhích, cũng không nói lời nào.

    Ánh mắt Y Lai rơi trên người Lâm Sắt, nhắc nhở: “Chúng ta nên đi vào thôi.”

    Muốn tiến vào đảo cần gia tộc Wilson trao quyền, nếu không sẽ bị hệ thống an ninh công kích.

    Lâm Sắt nhìn Hạ Diễm: “Tôi chỉ có quyền hạn cho hai người vào thôi.”

    Hạ Diễm lộ ra nụ cười cà lơ phất phơ: “Tôi cùng Y Lai, vừa vặn đủ hai người.”

    Lâm Sắt mặt tối sầm nhìn Hạ Diễm, Hạ Diễm cũng không nhún nhường chút nào, hai người liền giằng co như vậy.

    Y Lai đi thẳng đến cổng lớn đảo Hải Na.

    Lâm Sắt vội vã đi theo, Hạ Diễm theo sát phía sau, cơ bản là không hề có ý định rời đi.

    Luận về trình độ mặt dày, Lâm Sắt còn kém xa Hạ Diễm tít tắp cơ~

    Lâm Sắt mở cổng, Hạ Diễm liền trở thành một cái bóng đèn to bự, đứng giữa Y Lai và Lâm Sắt.

    Ở đảo Hải Na có một căn cứ vốn để nhốt rồng Hỏa Diễm, ngoại trừ vòng bảo hộ bao ngoài cổng, bên trong còn có một lớp bảo hộ nữa. Tiến vào bên trong căn cứ này sẽ an toàn, Hạ Diễm vẫn luôn bám sát bên người Y Lai.

    “Y Lai, tôi nợ em một lời xin lỗi.” Hạ Diễm nói.

    Những chuyện ở Hải Thần tinh đối với Y Lai mà nói chính là chuyện cả đời. Lúc ấy, Y Lai đã tưởng rốt cuộc cũng có một người cho y tin tưởng. Thế nhưng sự thật đã khiến y tỉnh ngộ, trên đời này, chỉ có thể tin tưởng chính mình.

    “Anh không có lỗi.” Y Lai nói.

    Hạ Diễm lộ ra một nụ cười khổ. Câu nói này của Y Lai rũ sạch quan hệ của bọn họ, bọn họ chỉ là qua lại vì lợi ích cá nhân.

    Mặt Lâm Sắt liền tươi lên, lúc hắn bước đi cố ý đi gần Y Lai một chút, thân thể hắn cùng thân thể Y Lai “vô tình” đụng đụng chạm chạm. Y Lai cũng không nói gì, chỉ là kéo dài khoảng cách với hắn, vì vậy mà khoảng cách giữa y với Hạ Diễm liền trở nên gần hơn.

    Lâm Sắt đột nhiên cảm thấy mình giống như thằng ngu ấy.

    Nửa giờ sau, ba người đã đến căn cứ, cả ba đều bỏ ba-lô xuống.

    Lâm Sắt đem một cây súng ống đưa cho Y Lai: “Giáp hỏa diễm rất cứng, rồng Hỏa Diễm toàn thân bao trùm vảy cứng, ngoại trừ gáy. Nhưng diện tích gáy cực kỳ nhỏ. Đây là thuốc mê, bắn phải trúng, nếu không nó sẽ tức giận. Rồng Hỏa Diễm mà đã cuồng bạo thì lực sát thương vô cùng lớn, rất có thể sẽ phá tan cả hệ thống an ninh, đi ra biển. Sau khi nó xuống được biển rồi, hậu quả không ai lường được, thế nhưng có một điều tất yếu, chính là lúc đó chúng ta đừng mơ lấy được giáp hỏa diễm.” Ánh mắt Lâm Sắt đảo qua Hạ Diễm, không quên đả kích hắn: “Trừ khi một người nguyện ý dâng xác lên miệng nó.”

    Hạ Diễm cùng Y Lai đều tự động lơ câu nói sau cùng của hắn.

    Y Lai có rất nhiều tư liệu liên quan tới rồng Hỏa Diễm, thế nhưng vẫn kém xa Lâm Sắt. Rồng Hỏa Diễm bị nhốt trên đảo này đã mấy chục năm, đây lại là vùng đất thuộc quyền của Lâm Sắt. Lâm Sắt là người tận mắt quan sát, kiến thức đương nhiên so với Y Lai hơn gấp bội. Y Lai chăm chú lắng nghe hắn phân tích, đồng thời ghi nhớ thật kỹ.

    “Tôi nghĩ chúng ta tốt nhất nên tản ra. Như vậy cho dù gây mê thất bại, rồng Hỏa Diễm cũng chỉ chú ý tới một người.” Lâm Sắt nói.

    “Bị con rồng đó xả giận kết cục sẽ thế nào?” Y Lai hỏi.

    Lâm Sắt kéo kéo khóe miệng, hắn vốn là muốn làm ra một vẻ mặt khủng bố, thế nhưng hiển nhiên không làm được: “Có thể bị nó một cước giẫm nát, bị nó nuốt vào bụng, nói chung không tránh khỏi máu thịt tung tóe.”

    Y Lai nắm chặt súng trong tay: “Tôi đi.”

    Lâm Sắt lại từ trong túi đeo lấy ra một khẩu súng: “Súng của em chỉ là súng kích thích, có thể phun sương gây tê, thế nhưng không thể làm nó ngất đi được. Cái này mới đúng.”

    Y Lai hướng về Lâm Sắt chìa tay ra.

    “Tôi đã từng huấn luyện gây tê rồng Hỏa Diễm, mười phát trúng năm. Nhưng đến nay vẫn chưa thực chiến lần nào.” Lâm Sắt nói.

    Y Lai đột nhiên có chút không dễ chịu. Trong trí nhớ của y không có người này, tuy rằng y căm ghét Lâm Sắt, cảm thấy con người Lâm Sắt thật chướng mắt, thế nhưng lại không muốn kẻ đáng ghét này lại vì mình mà liều mạng.

    “Y Lai, em là đang lo cho tôi sao?” Lâm Sắt thấy Y Lai chần chừ.

    Sắc mặt Y Lai nghiêm lại, phải đặt lợi ích lên trên hết, để Lâm Sắt đi kỳ thực là lực chọn tốt nhất. Qua nhiều năm như vậy, để đạt được mục đích của mình, y không từ một thủ đoạn nào, làm sao lại quan tâm sinh mạng của người khác?

    Y Lai buộc trái tim chính mình nghiêm túc lại.

    “Vậy chúng tôi chờ tin tốt của anh.” Hạ Diễm nãy giờ bị xa lánh lên tiếng.
    Lâm Sắt căn bản không để ý tới hắn.

    Ba người tấn tốc tiến hành trang bị hành lý, trên người chỉ mang những vũ khí giản dị đi vào trong.

    Nhờ có bản đồ của Lâm Sắt, mọi người rất nhanh đã tìm được nơi rồng Hỏa Diễm đang ở. Có tổng cộng ba con rồng, hai đực một cái, một nhà ba người a. Hỏa Diễm cái so với đực còn to lớn hơn, tính cách cũng càng thêm hung hăng, cho nên bọn họ chọn một con đực nhỏ tuổi. Bọn họ không cách nào đối phó với ba con rồng một lúc được, cho nên phải chờ đến lúc bọn nó tách ra.

    Có rất nhiều cách để tách chúng nó ra, ví như dùng đồ ăn làm mồi dụ, ví như thay đổi khí trời,.. Thế nhưng rồng Hỏa Diễm là loài vật vô cùng thông minh, những điều này sẽ khiến chúng nó hoài nghi.

    Cuối cùng, bọn họ quyết định sẽ không làm gì, cứ ẩn núp bên hồ mà bọn chúng thường đến uống nước chờ thời cơ.

    Y Lai cùng Hạ Diễm mai phục sau một tảng đá lớn, mà Lâm Sắt thì đứng sát bên hồ cách họ ba cây số. Khí tức trên người bọn họ rất nhanh đã hòa hợp với mùi bùn đất nơi đây. Đây cũng là chuyện trong kế hoạch. Rồng hỏa diễm quá giảo hoạt, rất dễ dàng ngửi ra “mùi lạ” trên người họ.

    Bọn họ không nghĩ tới, chờ đợi ròng rã một ngày một đêm, Lâm Sắt vẫn duy trì một tư thế, cả người đều như dung hòa vào núi rừng. Nhưng thật ra hắn có chút không tập trung, tâm tư hoàn toàn đặt ở nơi khác. Hắn không nên để Y Lai ở chung với Hạ Diễm, mà chính mình lại chọn việc khổ cực đến thế này. Hạ Diễm quá ranh ma, một ngày một đêm, bọn họ không biết đã làm cái gì rồi*. Lâm Sắt trước giờ tâm tình nội liễm, xưa nay không biết làm thế nào đễ dỗ một người vui, đặc biệt là đối với một người đã bị mình thương tổn quá nhiều.

    (*Nói thật ta cũng mong chúng nó làm cái gì đó đi cho con dân có xôi thịt ăn =.,=)

    Điều duy nhất Lâm Sắt biết chính là cấp cho y mọi thứ y muốn. tất nhiên cũng phải cho y biết hắn vì y đã làm những chuyện gì. Lâm Sắt dùng óc thương nhân áp dụng vào việc này, một mặt là hắn muốn giúp Y Lai, một mặt là hắn muốn khiến cho y cảm động. tuy rằng khả năng xảy ra vế sau không lớn lắm, thế nhưng hắn chỉ có thể đánh cược thôi.

    Thân thể Lâm Sắt đột nhiên căng thẳng, tâm tư đang bay bổng cũng trở nên tập trung. Trong không khí tựa hồ tràn ngập sát khí, mặt đất cứng rắn dậy lên tiếng ầm ầm.

    Rồng Hỏa Diễm đến rồi, lại còn đến có một con.

    Nếu như đúng là con mà bọn họ đã nhắm tới, như vậy hắn nhất định phải lập tức hành động.

    Lâm Sắt nắm chặt súng trong tay, lòng bàn tay đã đổ đầy mồ hôi. Hai phút sau, một bóng dáng cao to xuất hiện trước mặt hắn. Dã thú to lớn cao bằng mấy tầng lầu, chầm chậm kéo bước chân nặng nề, chậm rãi hướng về phía hắn mà đi tới.

    Ánh mắt Lâm Sắt bao trùm lên vảy giáp bạch kim, chính là loại họ cần. Ánh mắt Lâm Sắt sắc như chó sói, nhìn chằm chằm con rồng trước mắt, tiếp đó lia mắt đến cổ của nó.

    Khi quan sát rõ cổ con rồng kia, sắc mặt Lâm Sắt đột nhiên có chút khó coi. Lúc này, trong đầu Lâm Sắt đột nhiên hiện ra một bức thư. Có người gửi mail đến quang não hắn, đọc xong bức thư kia, mắt lại tối thêm vài phần.

    Y Lai cùng Hạ Diễm sóng vai nằm trên đất, mắt Y Lai nhìn thẳng phía trước, Hạ Diễm thì lại nhìn chằm chằm Y Lai. Hạ Diễm cảm nhận đc, Y Lai đã thay đổi. Ba năm trước, Y Lai mặc dù chỉ là dịch dung, thế nhưng trong lòng y vẫn có hy vọng, vẫn ước mơ… Mà Y Lai này đây, càng giống như thứ vũ khí sắc bén, cả người toàn khí lạnh.

    Hắn vốn đã có thể bảo bọc y, không để cho y phải biến thành thứ vũ khí vô tình như vậy… Đáng tiếc, chung quy kế hoạch của hắn đã phá vỡ cơ hội này mất rồi.

    Y Lai thay đổi, cũng mang theo một góc trong tim Hạ Diễm…

    “Đến rồi!” Hạ Diễm đột nhiên nói.

    Y Lai cũng đã chú ý nãy giờ, y hơi khẩn trương mím mím môi, vẻ mặt lại không chút thay đổi, tay cầm súng khẽ siết chặt, y căng thẳng.

    Bọn họ chỉ chờ tới lúc thành công gây mê, liền sẽ lập tức xông lên.

    Thế nhưng từng giây từng phút trôi qua, chỉ lệnh vẫn như cũ không phát đến, sắc mặt y đã có chút khó coi.

    “Gáy của rồng Hỏa Diễm cũng có vảy giáp. Lúc nó công kích sẽ rướn cổ lên, mới lộ ra phần da thịt nhỏ không có vảy.” Hạ Diễm nói, “Lâm Sắt vô cùng hiểu rõ rồng Hỏa Diễm, chắc hẳng cũng sẽ biết chuyện này.”

    Vậy muốn gây mê rồng Hỏa Diễm, đầu tiên phải chọc cho nó điên đã.

    Hs liên tục nhìn chằm chằm y, tất nhiên thấy sắc mặt y biến đổi, trong lòng có chút thất vọng, có chút bất đắc dĩ, cuối cùng chỉ hóa thành một tiếng thở dài nhẹ nhàng.

    Thân thể Y Lai nhúc nhích một chút. Thời điểm Y Lai đứng dậy Hạ Diễm nghĩ rằng y sẽ chạy đi cứu Lâm Sắt, đột nhiên thân thể y lại mềm nhũn, nhe nhàng nằm sấp trên đất.

    “Lâm Sắt sống hay chết, liên quan gì đến tôi?

    Chương 46: Thành quả

    Hạ Diễm không nói gì, cũng không nhúc nhích, im lặng làm “anh em tốt” mà lắng nghe.

    Thời gian từng giây từng phút trôi qua, Y Lai càng lúc càng nhăn mặt, tay không ngừng siết chặt súng. Không gian thật yên tĩnh, y nghe rất rõ tiếng tim mình đập, càng ngày càng nhanh.

    Rồng Hỏa Diễm chỉ có thời điểm bạo phát mới rướn cổ lên, lộ ra phần da thịt nhỏ không vảy kia.

    Lâm Sắt nhanh chóng động não, tiêu hóa hàm nghĩa câu nói này.

    Con rồng trước mặt hắn toàn thân bao trùm vảy, hoàn toàn không có chút lợi thế cho hắn. Muốn khiến rồng Hỏa Diễm công kích, nhất định phải có mồi dụ. Mà hiện tại, con mồi duy nhất chính là hắn.

    Dùng tính mạng của mình để đổi lấy sự bạo phát của một con rồng?

    Trong đầu hắn đang tấn tốc cân nhắc chuyện lợi hại thiệt hơn, đột nhiên lại nhớ đên khuôn mặt của Y Lai. Ba năm qua, hắn đã chịu đủ cảnh phải ngơ ngác đơn độc một mình. Hắn là thương nhân, Y Lai đối với hắn mà nói chính là lợi ích lớn nhất.

    Thân thể Lâm Sắt đột nhiên nhảy lên, con rồng kia chậm rãi dừng bước. Nó mở to mắt nhìn chằm chằm Lâm Sắt, cũng không phải ánh mắt nhìn con mồi, mà là tò mò.

    Lâm Sắt hi vọng đánh nhanh thắng nhanh,cho nên hướng con rồng kia bắn một phát. Quả nhiên đạn mê bị đám vảy giáp cản lại. Lâm Sắt đang cố ý chọc giận nó. Quả nhiên, một khắc sau con rồng đực này liền chạy tới, từ trên cao nhìn xuống Lâm Sắt.

    Lâm Sắt toàn thân đều căng cứng, thân thể chậm rãi hội tụ sức mạnh, hắn chờ đến lúc rồng Hỏa Diễm tấn công sẽ đối phó. Nhưng mà từng giây từng phút trôi qua, nó vẫn đứng đó không nhúc nhích, ngược lại như một đứa nhỏ hiếu kỳ, lẳng lặng quan sát Lâm Sắt.

    Rồng Hỏa Diễm là một loại sinh vật cực kỳ gian manh, Lâm Sắt không dám thả lỏng cảnh giác. Hắn cầm lấy súng, lại hướng nó bắn thêm một phát. Nó duỗi đuôi ra, phủi phủi chỗ vừa bị Lâm Sắt bắn, vẫn như cũ không tức giận.

    Lâm Sắt có chút không hiểu cái con điên này đang muốn làm gì….

    Lâm Sắt thăm dò chân trước của nó. Tiếp đó hắn liền nhìn thấy con Hỏa Diễm kia dùng đuôi sượt sượt chân của mình. Lâm Sắt đối con rồng kia làm ra bộ mặt hung tợn, đột nhiên nó đứng lên bằng hai chân, dùng hai chân trước che mặt lại.

    Con người cũng có người khôn kẻ ngốc, rồng cũng vậy. Lâm Sắt cảm thấy con này đích thị chính là loại não tàn kia. Nhưng mà đối với kẻ điên, hắn càng không thể đối phó a.

    Ngay khi Lâm Sắt định rời đi chọn con khác, con rồng kia đột nhiên nhào tới, đè Lâm Sắt ở dưới thân. ( -.-)

    Y Lai cùng Hạ Diễm đúng lúc chạy đến liền nhìn thấy một màn như vậy, thân thể to lớn của con rồng kia đè trên người Lâm Sắt, giương cái miệng lớn như chậu máu, tựa hồ một giây sau sẽ cắn đứt đầu Lâm Sắt vậy.

    Hô hấp Y Lai nháy mắt có chút ngưng trệ, trong đầu y đột nhiên hiện lên rất nhiều viễn cảnh. Mỗi thước phim đều là gương mặt Lâm Sắt, lạnh lùng, tức giận, ôn nhu, còn có tràn ngập từ tính…

    Y Lai biết, Lâm Sắt nói không sai, bọn họ đúng là có quen biết.

    Thân thể Y Lai nhanh nhẹn, hành động trước cả suy nghĩ, thân thủ tấn tốc chạy đến. Con rồng này không chỉ có chút ngốc, còn bị nhan khống*,cặp mắt khổng lồ kia rất nhanh đã bị Y Lai hấp dẫn. nó từ từ thả con mồi trong tay xuống, hướng về phía Y Lai mà nhào tới.

    (Nhan khống*: Bị sắc đẹp thu hút á. Kiểu như thấy người đẹp là mất hồn luôn:>>)

    Y Lai nhìn thấy rồng Hỏa Diễm hướng mình đánh tới, tốc độ của y rất nhanh, thế nhưng con rồng kia lại đi trước một bước. Thời điểm y tưởng rằng mình sẽ thành đống bùn nhão thì đột nhiên có một cánh tay kéo y lại, nhanh chóng lôi y sang một bên. Con rồng bị mất đà té nhào sang một phía, lăn lộn trên đất một vòng, tiếp đó nhanh chóng bò lên, song trong mắt lại lóe ra tia kích động.

    Y Lai cảm giác được lưng mình đang tựa vào một lồng ngực cứng rắn, đôi tay mạnh mẽ khẽ ôm y thật chặt. Bọn họ ôm lấy nhau, tựa như một quả cầu. Y muốn tránh đi, thế nhưng vào khoảnh khắc sinh tử thế này, chỉ có thể nhịn xuống. Y sẽ không lấy tính mạng của mình ra đùa giỡn, bởi vì y không muốn chết.

    Rồng Hỏa Diễm vọt tới, Lâm Sắt ôm Y Lai nhanh chóng chạy đi, lại tránh được một đợt công kích. Đây là một trò đuổi bắt, thế nhưng kẻ đuổi thì thể lực có dùng mãi cũng không hết, còn người chạy thì đã sớm mất dần sức lực. Y Lai nghe thấy tiếng Lâm Sắt thở dốc, y vừa muốn nói chuyện, Lâm Sắt đột nhiên đem y đặt dưới thân, gấp gáp phun ra hai chữ: “Giả chết!”.

    Giả chết đối với Y Lai mà nói cũng không khó, y theo bản năng kiềm hãm hô hấp, thân thể không nhúc nhích. Chờ sau khi y làm ra hành động này, y liền có chút ảo não, y vì sao lại nghe lời Lâm Sắt a?

    Hạ Diễm đứng một bên, đem hết tất thảy nhìn đễn rõ ràng, trên thân rồng Hỏa Diễm cũng không có sát khí. Trong mắt hắn có chút thất vọng, tại sao Lâm Sắt lại không bị con rồng kia một cước giẫm chết a?

    Ánh mắt hắn rơi trên cổ rồng. chân trước nó đang lăn qua lộn lại hai người kia, thời điểm thấy bọn họ từ đầu đến cuối không chút phản ứng, liền cũng không còn hứng thú. Ánh mắt nó rơi trên người Hạ Diễm, nháy mắt lại trở nên hưng phấn.

    Hạ Diễm: “…”

    Hạ Diễm cũng nằm trên đất, giả chết… Con rồng lăn lăn Hạ Diễm mấy vòng, sau đó liền cong đuôi rời đi.

    Y Lai cảm giác được rồng Hỏa Diễm đã rời đi, liền khiếp sợ đẩy Lâm Sắt ra. Trải qua trận dằn vặt vừa rồi, trên người y ngổn ngang không thể tả, vô cùng chật vật.

    Y Lai nhìn Lâm Sắt: “Nơi này thuộc quyền sở hữu của anh, nói đi, con rồng kia rốt cuộc bị cái gì?”

    Lâm Sắt nghiêm túc nói: “Đầu óc có vấn đề.”

    “Làm sao bây giờ?” Y Lai cau mày, “Ra tay với hai con còn lại?”

    Lâm Sắt suy nghĩ một chút: “Tôi lại thấy đối phó con này rất an toàn đấy chứ.”

    Con rồng này thật sự có bệnh, thế nhưng đối với món đồ chơi của mình lại cẩn thận từng li từng tí một. Cho dù đang bắt giữ bọn họ, vẫn luôn khống chế lực đạo, không đem bọn họ đè chết.

    Y Lai cau mày.

    Ánh mắt Lâm Sắt vẫn rơi trên gương mặt y, không nhịn được đưa tay ra vuốt ve vầng trán y, ngữ khí đau lòng nói: “Đừng nhíu mày.”

    Y Lai nhịn không được gạt tay hắn ra.

    Lâm Sắt đột nhiên nghĩ tới điều gì, đôi mắt lạnh lẽo bỗng xuất hiện một vệt ý cười: ” Y Lai, em là đang lo lắng cho tôi sao? Cho nên mới chạy đến đây, còn cứu tôi khỏi con rồng kia.” Chẳng biết Lâm Sắt cố ý hay vô tình liếc Hạ Diễm một cái, giống như đang thị uy cùng khoe khoang, ” Cho dù em biết có thể sẽ mất mạng.”

    Y Lai cười nhạo một tiếng:” Thời gian của tôi rất quý giá.” Cho nên y không có thời gian cùng Lâm Sắt nói chuyện yêu đương.

    Biểu hiện Lâm Sắt càng nhu hòa:” Tôi sẽ cho em một câu trả lời thỏa mãn, nhanh thôi.”

    Tập đoàn của Lâm Sắt có một đội chuyên nghiên cứu rồng Hỏa Diễm. Hắn đem tình trạng con rồng này gửi đến những người kia, hy vọng bọn họ nhanh chóng đưa ra sách lược đối phó. Biệt đội chuyên nghiệp kia cũng không khiến hắn thất vọng. Chỉ sau hai giờ bọn họ liền đưa ra biện pháp giải quyết.

    Nó là một loại rồng Hỏa Diễm đặc biệt, bởi vì trước đây không có người nào tiếp xúc với nó, cho nên không biết bản tính của nó. Căn cứ vào tư liệu Lâm Sắt cung cấp bọn họ phân tích ra con Hỏa Diễm này tính cách vốn dịu hiền, thế nhưng lại có bản tính rất trẻ con. Muốn có được vảy giáp của con rồng này, nhất định phải cùng nó chơi đến hài lòng, thì nó sẽ lộ xuất nhược điểm.
    Lâm Sắt đem những tài liệu này nói cho Y Lai cùng Hạ Diễm. Ánh mắt hai người đều có chút quái dị, bồi một con rồng chơi đùa?

    Nhiệm vụ gian khổ này cuối cùng lại giao cho Lâm Sắt

    Ai cũng không tưởng tượng nỗi, người nắm quyền đại gia tộc bậc nhất Đế Quốc lại đi bồi một con dã thú chơi đùa. Gương mặt Y Lai không chút biến đổi, thế nhưng trong lòng có loại tâm tư mờ mịt.

    Y Lai không biết kế hoạch của Lâm Sắt, thế nhưng y lại không muốn hỏi hắn, cho nên vẫn luôn kìm nén, kìm đến muốn phát hỏa. Lâm Sắt chơi cùng con rồng, khiến nó lộ xuất phần da thịt không có vảy, Y Lai phụ trách tiêm thuốc mê, điều này cần năng lực xạ kích* vô cùng cao. Còn Hạ Diễm phụ trách lấy vẩy rồng từ trên thân nó xuống.

    ( xạ kích*: bắn súng á)

    Ba người phân công rõ ràng, điều duy nhất hiện tại chính là chờ con rồng ngu xuẩn kia xuất hiện.

    Ba người liền ở đó chờ đợi. Lần thứ nhất là con rồng đực lớn xuất hiện, lần thứ hai là rồng cái, lần thứ ba là cả rồng đực lớn lẫn con nhỏ kia đồng thời ra khỏi hang. Đến lần thứ tư mới là con rồng nhỏ một mình đi đến, lúc này đã kinh là ba ngày sau.

    Rồng nhỏ đối với nơi này có chút tưởng nhớ, đi đến đây bước chân liền chậm lại, cái đầu to lớn nhìn xung quanh, tựa hồ đang tìm một món đồ chơi. Đột nhiên cái đầu đang lung lay của nó chợt dừng lại, ánh mắt tập trung ở một chỗ, trong mắt đầy hưng phấn. Mắt nó nhìn về một phía, nói có một con sư tử oai phong lẫm liệt so với rồng Hỏa Diễm cao to tráng kiện, lộ ra tao nhã mà không mất đi oai phong.

    Hỏa diễm vội vã chạy đến, cuồng dã liếm một phát lên người con hùng sư*, liếm đến nó một thân đầy nước. Hùng sư nhẫn nại không rời đi thế nhưng lông toàn thân đều dựng đứng giống như một con mèo lớn xù lông.

    (Hùng sư*: Sư tử dũng mãnh:>>)

    Nếu như không phải thời cơ chưa chín mùi, Hạ Diễm chắc sẽ cười thật to. Sư tử là hình thú của Lâm Sắt, Lâm Sắt cư nhiên biến thành hình thú để bồi cho con rồng này vui vẻ. Y Lai cũng có chút không dễ chịu, thế nhưng, y trước sau vẫn tập trung chú ý, ánh mắt chăm chú nhìn cổ của nó chờ đợi thời cơ để tấn công.

    Rồng Hỏa Diễm bắt đầu lăn “quả cầu lông”. Sư tử trên người dính đầy bùn đất sắp sửa biến thành một quả cầu xám xịt.

    Rồng Hỏa Diễm cầm quả cầu lông lên, định chơi ném bóng.

    Rồng Hỏa Diễm ôm hùng sư vào trong ngực, lại bắt đầu lè lưỡi liếm, sư tử rất nhanh lại khôi khục dáng vẻ ướt nhẹp.

    Trong mắt Y Lai đột nhiên lóe lên một tia sáng, ngón tay nhanh chóng kéo cò, đạn mê liền bắn ra ngoài, thẳng tắp ghim vào cổ Hỏa Diễm. Hai mươi giây sau, thân thể to lớn kia gục tại chỗ.

    Dáng hình sư tử nhanh chóng biến mất, lúc Lâm Sắt biến thân trở lại, hắn vẫn một thân âu phục giày da sang trọng.

    Hạ Diễm nở nụ cười rất thiếu đánh.

    Ánh mắt Lâm Sắt rơi trên con rồng nằm trên mặt đất, lông mày nhíu lại đầy sát khí. Hắn rất muốn đi tới, đem cái con điên kia đạp cho chết!

    Hạ Diễm tựa hồ đoán được suy nghĩ của hắn, nhìn có chút hả hê: “Nó xem anh như bạn tốt. Anh làm như vậy, nó sẽ rất buồn a.”

    Sắc mặt Lâm Sắt càng thêm khó coi.

    Y Lai đem vảy giáp trên thân rồng gỡ xuống: “Chúng ta đi.”

    “Đúng, nó chẳng mấy chốc sẽ tỉnh lại. Đến khi nhìn thấy con trai ngu xuẩn của mình, cặp đôi cha mẹ táo bạo kia sẽ không bỏ qua cho chúng ta.”

    Chương 47: Thú bông

    Một chiếc phi cơ xuất phát từ đảo Hải Na. Đến thành Hải Na, ba nam nhân từ phi cơ bước xuống.

    Hoàng hôn đã buông xuống, những người đi làm cũng đã yên ổn trong nhà, bốn phía thật yên tĩnh, thật an bình.

    Y Lai ngẩng đầu lên, liền nhìn thấy ngôi nhà mình trọ.

    “Khi nào em quay lại Đế Quốc?” Lâm Sắt hỏi.

    Y Lai đã lấy được vảy giáp hỏa diễm, hoàn thành nhiệm vụ, tất nhiên phải về phục mệnh Nặc Mạn Đại Đế.

    Y Lai giả vờ không nghe thấy, trực tiếp đi về phía nhà trọ.

    Hạ Diễm cười trên sự đau khổ của người khác, lại liếc xéo Lâm Sắt một chút, tiếp đó cố ý đứng thẳng người, sửa sang lại quần áo, lại hắng giọng, liền nhanh chóng bước tới, đi tới bên người Y Lai, cười nói: “Y Lai, không mời tôi vào ngồi một chút sao? Bận bịu mấy ngày, thật là có chút mệt mỏi.” Nói xong liền ngáp một cái.

    Trong quá trình lấy giáp Hỏa Diễm, Hạ Diễm cũng không làm được gì lớn lao. Thế nhưng trên thực tế, ắt không thể thiếu hắn. Không có ai hiểu rõ về Hỏa Diễm hơn hắn. Nếu như không có hắn, Y Lai không thể lấy được vảy giáp hoàn chỉnh nguyên vẹn được.

    Y mang ơn Hạ Diễm.

    Y Lai gọi một cú điện thoại, tiếp đó nói với Hạ Diễm: “Cách đây năm km có một quán rượu, tôi đã đặt phòng rồi. Hai phút sau, khách sạn sẽ đến đây đón anh.”

    Hạ Diễm nhất thời thở dài một hơi.

    Hai người đàn ông liền cứ như vậy đứng nhìn Y Lai tiến vào nhà, tiếp đó bóng người y hoàn toàn biến mất.

    Hai nam nhân nhìn nhau, trong mắt đều mang theo sự chán ghét.

    “Mail về việc chỉ khi con rồng kia công kích thì mới lộ xuất nhược điểm là do cậu gửi cho tôi đúng không?” Lâm Sắt hỏi.

    Hạ Diễm không phủ nhận, thừa nhận rất tự nhiên: “Đúng.”

    “Cậu muốn giết tôi?” mắt Lâm Sắt hơi nheo lại.

    Hạ Diễm liếc Lâm Sắt một cái: “Chẳng phải anh vẫn sống rất tốt sao?”

    “Cậu rất thất vọng?”

    Hạ Diễm lộ ra vẻ mặt bất đắc dĩ: “Sao anh luôn nghĩ xấu về người khác như thế hả?”

    “Bởi vì cậu chính là người như vậy.” Lâm Sắt nghiêm mặt nói.

    Hạ Diễm cảm thây không thể nào tiếp tục nói chuyện với tên này nữa.

    Lâm Sắt nhìn lạnh lùng như khối băng, kỳ thực miệng lưỡi cũng rất bén nhọn.

    Lâm Sắt căn bản cũng không còn hứng thú tiếp tục, hắn ngẩng đầu lên, ánh mắt rơi vào một nơi nào đó, chăm chú, chấp nhất. Nơi đó có ánh đèn rất sáng, có thể dễ dàng đoán được, đó là nơi Y Lai đang ở.

    Đêm dần buông, trăng đã treo giữa không trung, bóng cây lay động, hai người nam nhân vẫn như cũ không định rời đi.

    Đêm là lúc thích hợp để suy nghĩ. Hạ Diễm đột nhiên bắt đầu hồi tưởng mục đích đến đây của mình.

    Khi biết Y Lai còn sống, đồng thời đang ở đảo Hải Na, hắn không chút suy nghĩ liền chạy đến. Trong lòng hắn ít nhiều vẫn có nhớ nhung. Đáng tiếc, sự thật trước mắt, Y Lai đối với hắn mà nói, là một giấc mơ vĩnh viễn không với tới được.

    Có điều hắn vẫn muốn cảm tạ Y Lai, vì y đã xuất hiện, bất luận mục đích ban đầu của y là vì cái gì, thế nhưng chính y đã cứu rỗi hắn, giúp hắn thoát khỏi khoảng thời gian âm u đen tối kia.

    Chỉ cần biết y còn sống là tốt rồi, còn thuận tiện thu hoạch được một chuyện ngoài ý muốn, đó chính là hắn biết Lâm Sắt cũng sống không tốt.

    Lâm Sắt sống càng thảm, hắn càng vui vẻ.

    “Anh định sẽ làm gì?” Hạ Diễm hỏi.

    Thanh âm Lâm Sắt kiên định: “Tôi sẽ không buông tay.”

    “Không bằng tôi bày cho anh cách này nhá.”

    Lâm Sắt không để ý đến hắn, chủ ý của tình địch khẳng định chẳng phải cái gì hay ho.

    Hạ Diễm lẩm bẩm nói: “Hồi sáng lúc anh biến thành hình thú, tôi thấy Y Lai có vẻ rất thích dáng dấp đó của anh.”

    Lâm Sắt nghiêm mặt, chuyện lúc sáng là khoảnh khắc nhọ nhất cuộc đời hắn.

    Hạ Diễm chậm rãi rời đi.

    Trong đầu Lâm Sắt không ngừng hiện ra câu nói kia của Hạ Diễm, trong mắt lóe ra tia lúng túng. Đối với dị nhân* mà nói, hình thú là trạng thái chiến đấu, là phong thái uy nghiêm, nếu như dùng chính hình thú của mình đến dỗ lão bà thì…

    (Dị nhân*:Những người có năng lực đặc biệt hoặc có hình thú á….)

    Lâm Sắt cảm thấy rất khó có thể tưởng tượng, thế nhưng hắn không còn cách nào khác a.

    “Mặt trăng cong cong, chim nhỏ ngủ rồi, tiểu bảo bối, nhắm mắt lại nào…” Thanh âm Y Lai khàn khàn trầm lắng, thế nhưng nghe rất dễ chịu.

    Ai Nhĩ Duy Tư nghe đến mê say, mắt hơi hơi nheo lại, đầu nhỏ cũng lắc lư theo, còn thấp giọng hừ hừ hát theo Y Lai.

    Y Lai vốn là định hát ru tiểu bảo bối ngủ, thế nhưng càng hát, Ai Nhĩ Duy Tư càng phấn chấn.

    Sắc mặt Y Lai không khỏi đen.

    “Ai Nhĩ Duy Tư, con đi ngủ đi.” Y Lai nghiêm mặt nói.

    Ai Nhĩ Duy Tư bĩu môi: “Baba, con đã năm ngày không được gặp baba rồi đó~”

    Tiểu bảo bối nháy mắt, mắt xanh đẫm lệ, vô cùng đáng thương. Y Lai biết mình có lỗi với vật nhỏ này, thời gian y dành cho nhóc con quá ít…

    Y Lai đem Ai Nhĩ Duy Tư ôm vào trong ngực, tay phải nhẹ nhàng xoa đầu nhóc: “Sau này baba sẽ luôn bên cạnh con.”

    Ai Nhĩ Duy Tư cười đến híp cả mắt.

    Y Lai nhịn không được hôn một cái lên gương mặt phúng phính của Ai Nhĩ Duy Tư: “Ai Nhĩ Duy Tư, chúng ta sẽ rời khỏi nơi này.”

    Ai Nhĩ Duy Tư lộ ra vẻ mặt hiếu kỳ: “Chúng ta đi đâu?”

    “Về Đế Quốc, đó là một hành tinh rất phồn hoa, có nhà cao thiệt là cao, còn có người máy rất lợi hại, chương trình giáo dục cũng rất tốt.”

    “Thế nhưng con rất thích ở đây…” Ai Nhĩ Duy Tư rầu rĩ nói.

    “Con người không thể ở mãi một chỗ, sẽ phải lớn lên, càng đi đây đi đó nhiều, kiến thức càng rộng lớn.”

    Ai Nhĩ Duy Tư gật gật đầu, thế nhưng dáng vẻ vẫn ủ rũ không vui.

    Y Lai biết, nhóc con còn quá nhỏ.
    “Baba có chuẩn bị cho con một món quà.” Y Lai nói.

    Khí tức hậm hực trên người Ai Nhĩ Duy Tư nháy mắt biến mất, trở nên thật hưng phấn: “Baba, là quà gì vậy?”

    “Thứ con thích nhất.”

    “Thú nhồi bông có lông nhung mềm mềm phải không?”

    “Con yêu, ngủ đi, ngày mai là có thể thấy rồi.”

    Ai Nhĩ Duy Tư tự ép mình đi ngủ.

    Thời điểm Ai Nhĩ Duy Tư mở mắt thức dậy, trời đã sáng, thế nhưng có một cái bóng đen trên cửa sổ.

    Nhóc con từ trên giường bò xuống, tiếp đó lặng lẽ đi tới trước cửa sổ, liền nhìn thấy một thân ảnh khổng lồ.

    Đó là một sinh vật cả người đầy lông… Hơn nữa còn “sống”, cặp mắt kia còn có thể chuyển động. Ai Nhĩ Duy Tư dĩ nhiên nhìn không thấu ý tứ trong đôi mắt hoang của dã thú kia.

    Ai Nhĩ Duy Tư đối diện sinh vật to lớn kia. Một lát sau đột nhiên bùng nổ rít lên một tiếng: “Cậu là thú bông sao? Cậu là món quà mà baba nói sẽ tặng tớ đúng không???”

    Ai Nhĩ Duy Tư khó nén được hưng phấn. Đây nhất định là món quà baba tặng nhóc. Đây không chỉ là thú nhồi bông a, còn “sống” nữa a, hơn nữa còn đặc biệt to lớn!

    Ai Nhĩ Duy Tư hưng phấn đến hôn mê luôn!!

    Hùng sư theo bản năng lùi về sau một bước.

    Hắn rất vui khi được vào căn nhà này, ngủ ở căn phòng cách vách Y Lai cũng không có tệ a.

    Nhìn tiểu gia hỏa hưng phấn, trong lòng Lâm Sắt sản sinh ra một loại tình cảm xa lạ. Loại tình cảm kia tất nhiên khác với tình cả hắn dành cho Y Lai. Hắn là muốn che chở cho nhóc con kia, muốn trở thành nơi vững chắc cho nhóc con dựa vào. Vào lúc ấy, Lâm Sắt cũng không biết thứ tình cảm này có phải gọi là “tình phụ tử” hay không nữa.

    Hắn không muốn để cho đứa bé này thất vọng, cho nên thời điểm Ai Nhĩ Duy Tư nhào tới ôm lấy hắn, hắn đều thuận theo. Tiếp đó, hắn hoàn toàn trở thành con thú bông của Ai Nhĩ Duy Tư.

    Ai Nhĩ Duy Tư nằm trên bụng hắn ngủ say, lưu lại trên da lông thượng đẳng của hắn một bãi nước lớn.

    Ngày hôm sau, Y Lai liền cho Ai Nhĩ Duy Tư một con rô-bốt. Nó rất to, còn biết tự cử động, thế nhưng cũng không thể làm Ai Nhĩ Duy Tư chú ý quá nhiều.

    Y Lai bây giờ mới biết nhóc con đối với cơ giáp cũng không hứng thú, rõ ràng mấy ngày trước còn nhìn rô-bốt trên tivi mà chảy nước miếng.

    Tiểu hài tử thật nhiều chuyện a.

    Bởi vì Ai Nhĩ Duy Tư cùng hùng sư có ước định, cho nên nhóc mới không nói cho Y Lai về chuyện “thú bông”.

    “Thú bông” này chỉ xuất hiện vào ban đêm. Mỗi ngày nhóc con đều giả vờ đi ngủ, chờ Y Lai rời đi, nhóc sẽ lặng lẽ mở cửa sổ ra.

    Đây là lần đầu tiên Ai Nhĩ Duy Tư giấu diếm Y Lai làm chuyện như vậy, thế nhưng nhóc thật sự rất thích “thú bông”. Nhóc sợ Y Lai sẽ đuổi “thú bông” đi.

    Chuyện như vậy, một hai ngày cũng có thể qua mắt, thế nhưng nếu kéo dài, Y Lai liền rất nhanh phát hiện ra có chỗ không đúng.

    Tỷ như hệ thống an ninh trong nhà có vấn đề, tỷ như trên giường Ai Nhĩ Duy Tư xuất hiện lông thú, tỷ như tiểu gia hỏa không còn bám dính lấy mình nữa.

    Y Lai cảm thấy rất không ổn. Đêm đó, sau khi tiểu bảo bối ngủ say, y rời đi, nhưng lại len lén đi trở về.

    Y Lai đẩy cửa ra, liền nhìn thấy một con dã thú to lớn nằm trên giường Ai Nhĩ Duy Tư, mà Ai Nhĩ Duy Tư lại đang nằm trên bụng nó, cười đến mắt cũng híp lại, khuôn mặt nhỏ nhắn nhăn nhó đỏ bừng.

    Nháy mắt một cái, dã thú kia vèo một tiếng liền biến mất, chạy trối chết, vô cùng chật vật.

    Hắn chạy mặc dù nhanh, thế nhưng vẫn là đem Ai Nhĩ Duy Tư an ổn đặt trên giường.

    Chương 48: Trở về

    Y Lai nhìn về phía dã thú rời đi, mắt hơi nheo lại. Tâm tình tự nhiên không tốt chút nào, Y Lai đã nhận ra con sư tử kia. Y không biết vì sao Lâm Sắt lại ở đây, còn hóa thành hình thú chơi đùa cùng Ai Nhĩ Duy Tư. Nhìn Lâm Sắt cùng Ai Nhĩ Duy Tư thân mật, Y Lai có loại cảm giác cục cưng bị người ta lừa đi, vừa bực vừa phiền, các loại tâm tình đan dệt. Điều này khiến sắc mặt của y càng không dễ nhìn.

    Ai Nhĩ Duy Tư từ trên giường bò xuống, tiếp đó đi tới bên người Y Lai, cúi đầu, một bộ dáng dấp hối lỗi, kéo góc áo Y Lai, lấy lòng nói: “Baba…”

    Y Lai không để ý tới nhóc.

    Ai Nhĩ Duy Tư càng thêm thấp thỏm bất an, lấy dũng khí lại gọi một tiếng: “Baba.”

    Y Lai rốt cuộc thu hồi tầm mắt, nhìn tiểu quỷ đứng trước mặt mình: “Biết sai chưa?”

    Tiểu gia hỏa gật đầu liên tục, còn thiếu đem đầu dập xuống đất nữa thôi.

    “Sai ở đâu?” giọng điệu Y Lai không chút gợn sóng hỏi.

    Ai Nhĩ Duy Tư suy nghĩ một chút: “Không nên chơi cùng thú bông đến khuya như vậy.”

    “Thú bông?” Sắc mặt Y Lai trở nên vô cùng quái dị.

    “Đó là thú bông baba tặng cho con… Nó còn biết chạy nhảy, con rất thích…” Ai Nhĩ Duy Tư điềm nhiên nói.

    Khóe miệng Y Lai không khỏi giật giật. Đem người nắm quyền gia tộc Wilson xem như thú bông, cũng chỉ có mình con trai xuẩn ngốc của y làm được thôi.

    “Hắn không phải thú bông, mà là con người.” Y Lai kiên nhẫn nói.

    Ai Nhĩ Duy Tư ngẩng đầu lên, hiển nhiên có chút mơ hồ, đương nhiên còn có chút không tình nguyện.

    “Baba, nó thật sự chơi rất vui mà…” Ai Nhĩ Duy Tư giãy giụa nói.

    “Con sau này không được chơi cùng hắn nữa.” Y Lai nói, hiển nhiên không muốn nhiều lời, liền lấy một cái cớ, “Nếu không nó sẽ cắn cái mông của con.”

    Ai Nhĩ Duy Tư theo bản năng sờ sờ mông nhỏ. Nhóc thất kinh, đầu lắc lắc sau nhịn không được lại bĩu môi, baba rõ ràng muốn lừa nhóc…

    Y Lai đem Ai Nhĩ Duy Tư ôm về trên giường, tiếp đó nằm xuống bên cạnh nhóc. Trên ban công ngoài cửa sổ, có một bóng người đứng đó, gương mặt bị bóng tối che khuất, không thấy rõ biểu tình.

    Chờ sau khi Ai Nhĩ Duy Tư ngủ say, Y Lai liền rời giường, liếc mắt về cửa sổ, đi vào phòng khách. Lâm Sắt cũng đi theo, ở bên người Y Lai ngồi xuống.

    “Tự ý xâm nhập gia cư bất hợp pháp, Lâm tiên sinh, đây là phạm pháp đó.” Y Lai khoanh tay, nhìn Lâm Sắt, nhíu mày nói.

    “Em có thể báo cảnh sát.” Lâm Sắt nói.

    Y Lai cầm lấy điện thoại. Y mân mê điện thoại trên tay hai lần, lại ném về chỗ cũ: “Chuyện giáp Hỏa Diễm, tôi nợ anh.”

    Lâm Sắt cũng không để tâm đến đề tài Y Lai đang nói: “Có phải em cần giáp Hỏa Diễm để thoát khỏi sự khống chế của hoàng đế không? Khi nào em trở lại Đế Quốc?”

    “Anh cũng muốn giáp Hỏa Diễm sao? Cũng đúng, bệ hạ có trong tay thứ này, Đế Quốc sẽ càng lớn mạnh. Quyền lực hoàng tộc mạnh hơn, sẽ không phụ thuộc vào mấy người các anh nữa. Chuyện này đối với mấy tay thương nhân như anh cũng không phải chuyện gì tốt đẹp.”

    “Y Lai, em lại xem tôi là cái dạng như vậy sao? Chỉ cần em và Ai Nhĩ Duy Tư sống thật tốt là được rồi. Gia tộc Wilson đối với tôi mà nói chỉ là trách nhiệm. Thế nhưng đối với tôi, trách nhiệm, địa vị, hay là quyền thế, đều không thể sánh bằng em.”

    Những lời tâm tình này thực rất êm tai, thế nhưng Y Lai lại nổi hết cả da gà.

    “A Thụy Tư vẫn đang tìm em. Bọn họ chưa từng quên em.” Lâm Sắt nói.

    Sắc mặt Y Lai đen xuống. Đây là nhược điểm của y, bị y chôn giấu nơi sâu thẳm nhất, bây giờ liền cứ như vậy bị Lâm Sắt lôi ra ánh sáng.

    “Lâm Sắt, anh không phải là đáng ghét bình thường đâu.” Y Lai nói, “Tôi chỉ là đang lợi dụng anh, cái tôi muốn chính là giáp Hỏa Diễm. Bất luận quá khứ đã từng như thế nào, thế nhưng tôi đã quên rồi! Cho dù sống lại một lần nữa, tôi cũng không thể yêu anh!”

    Y biết đối với Lâm Sắt đây là một sự sỉ nhục. Nhìn vẻ mặt Lâm Sắt biến hóa, Y Lai cảm giác mình đã đạt được mục đích rồi.

    Y Lai vừa định xoay người, đột nhiên lại ngã vào lồng ngực ấm áp, một nụ hôn nhanh chóng hạ trên cổ y. Y Lai định phản kháng, người phía sau đã hóa thành bóng đêm, biến mất không thấy tăm hơi.

    (Hiên Dư: a lêu lêu mấy bạn xôi thịt hụt:D))

    Nụ hôn nóng rực kia tựa hồ rơi vào vị trí mẫn cảm, sắc mặt Y Lai lúc đỏ lúc trắng. Sau đó đột nhiên chà mạnh vị trí kia, như muốn xóa đi ấn kí người kia lưu lại.

    Sau khi Lâm Sắt rời đi, Y Lai cảm thấy căn nhà bỗng trống vắng, thanh lặng. Y Lai trở về phòng, ở bên người Ai Nhĩ Duy Tư nằm xuống.

    Có thể vì chuyện ở đảo Hải Na mấy ngày trước, hay là vì Lâm Sắt, những tâm tư tận đáy lòng Y Lai rốt cuộc cũng bạo phát. Y mơ thấy những giấc mộng rất hỗn loạn.

    Y mơ thấy A Thụy Tư – người thanh niên có tướng mạo cực kỳ giống y đang đứng trước mặt mình, khuôn mặt ôn nhu hiền hòa nhìn y. Y Lai vốn cho rằng mình ganh tị với A Thụy Tư, chán ghét cậu yên bình lớn lên, yên bình mà sống, chán ghét cậu được cha mẹ hết lòng yêu thương, chán ghét cậu có nhiều bằng hữu, chán ghét vô cùng… Mà y, thay thế cậu chịu rất nhiều đau khổ, y không có bằng hữu, không có người thân, giống như sinh vật nhỏ bé trong bóng tối cô đơn, thậm chí ngay cả ánh sáng cũng trở thành hi vọng xa vời. Chỉ là hiện tại, nhìn cậu, Y Lai cũng không có quá chán ghét. A Thụy Tư hướng về phía cậu xòe tay ra, Y Lai muốn đi tới, giấc mộng này liền tan biến…

    Giấc mộng thứ hai có chút mãnh liệt. Y nằm trên giường, một người đàn ông đè trên người y, gặm nhấm cổ của y. Thân thể y cứ như có ngàn vạn con kiến đang bò, nam nhân trói buộc y, y không thể chạy trốn. Một khắc dục hỏa đó, y thấy gương mặt của nam nhân.

    Đó là gương mặt Lâm Sắt, cũng là một cơn ác mộng. Y Lai đột nhiên bật dậy, mồ hôi thấm ướt trán, nhưng trong lòng cũng không có bài xích, trái lại cũng có chút cảm giác trầm luân…

    Y tự cho rằng mình ghét A Thụy Tư, thế nhưng thật sự y không ghét. Y cho rằng mình ghét Lâm Sắt, mà lại mơ như vậy… Lẽ nào… Nhận ra điều này khiến Y Lai có chút bất an, trong lòng y đã âm thầm quyết định, sau này nhất định phải cách xa Lâm Sắt một chút.

    Hôm sau, Y Lai cùng tên béo nói chuyện đại sự. Chuyện lần này vô cùng tư mật, cả Ai Nhĩ Duy Tư cũng bị đưa đi chỗ khác.

    Tên mập ngồi trên sô pha, nhìn Y Lai, có chút thấp thỏm bất an.

    Y Lai đem một chiếc hộp sắt đưa đến trước mặt gã. Tên mập chà xát tay, không được tự nhiên nói: “Đại ca, cậu là có ý gì đây?”

    “Đây là giáp Hỏa Diễm, mang cho Nặc Mạn Đại Đế.” Y Lai nói ngay vào trọng tâm.

    Mấy năm qua, tên mập tuy rằng tự xưng là bạn bè của Y Lai cùng với nhóc con, thế nhưng luận về thân phận, giữa bọn họ trước sau vẫn có ngăn cách.

    “Tôi sẽ mang cho bệ hạ.” Hắn nói.

    “Cảm ơn.” Y Lai nói. Mấy năm qua, y nuôi Ai Nhĩ Duy Tư, còn phải thực hiện nhiệm vụ, tên mập xác thực giúp y rất nhiều.

    Khí chất hèn mọn của tên mập biến mất, lộ ra một nụ cười nhạt nhòa: “Bệ hạ muốn tôi ở bên cạnh cậu vốn là để bảo vệ và chăm sóc cậu.”

    Y Lai không nói gì thêm. Vẫn là giám sát đi?

    Tên mập rất nhanh đã có câu trả lời chính xác: “Y Lai, bệ hạ muốn gặp cậu.”

    Y Lai dựa trên ghế sa – lông, thở ra một hơi thật sâu. Y vốn là không muốn trở lại chỗ đó, thế nhưng bây giờ nhìn lại, trốn cũng không thoát.

    Hôm sau, ba người liền thu thập xong, ngồi trên phi thuyền trở về Đế Quốc. Ai Nhĩ Duy Tư sinh ra ở Phong Thần tinh, đối với nhóc mà nói Đế Quốc chỉ là một khái niệm, là một thế giới xa lạ, cho nên nhóc vẫn có chút chờ mong.
    Trong phi thuyền có phòng nhỏ, ba người thuê một phòng. Ai Nhĩ Duy Tư mặc áo trắng mũ sam, dưới thân mặc quần đen, chân mang đôi ủng nhỏ, cục thịt nhỏ nay đã có chút khí chất khốc suất. Bởi vì lạ lẫm, nhóc vẫn không chịu hảo hảo ngồi, cứ ở trên người Y Lai bò tới bò lui.

    Tinh lực Y Lai không bằng nhóc, đến tối liền ngủ thiếp đi. Ai Nhĩ Duy Tư nằm ở bên người Y Lai, thấy baba nhóc ngủ, liền lén đi ra ngoài.

    Ánh mắt của nhóc nhìn xung quanh, cuối cùng rơi vào căn phòng sát vách. Nhóc chần chừ một chút, đưa tay ra gõ gõ cửa. Cửa từ bên trong mở ra, Ai Nhĩ Duy Tư đầu tiên là thấy được một đôi chân, sau đó cố gắng ngẩng đầu lên, rốt cuộc thấy được gương mặt của người kia.

    Ai Nhĩ Duy Tư nhìn hắn, ánh mắt màu xanh hơi lộ ra nghi hoặc.

    “Chú có thấy “mập mạp” của cháu không?” Ai Nhĩ Duy Tư chống cằm hỏi, nhóc rõ ràng có cảm giác “mập mạp” đang ở đây.

    Lâm Sắt có loại dự cảm xấu, hắn ngồi xổm xuống, đối diện Ai Nhĩ Duy Tư: “Mập mạp là ai?”

    “Một con thú bông rất lớn, toàn thân đầy lông. Cái tên đó là cháu vừa nghĩ ra đấy.” Ai Nhĩ Duy Tư vui vẻ nói.

    Trên mặt Lâm Sắt có chút không dễ chịu, ánh mắt hắn lóe lóe: “Chú dẫn cháu đi tìm nhé?!”

    Ai Nhĩ Duy Tư xua xua hai bàn tay nhỏ bé: “Không đi đâu! Baba tỉnh lại sẽ không tìm thấy cháu mất.”

    Lâm Sắt quay đầu nhìn một chút: “Vậy cháu muốn ăn gì không?”

    Trong mắt Ai Nhĩ Duy Tư lóe ra một tia sáng, rất nhanh lại nghĩ đến Y Lai mà nói: “Không thể ăn đồ của người lạ.”

    Lâm Sắt xoay người đi vào trong phòng, tiếp đó còn đóng cửa lại. Ai Nhĩ Duy Tư quay về trong tiếc nuối,, đi chưa được hai bước, phía sau đột nhiên có động tĩnh, Ai Nhĩ Duy Tư quay đầu, liền nhìn thấy mập mạp uy phong lẫm liệt đứng sau lưng nhóc. Trong lòng Ai Nhĩ Duy Tư kinh hỉ, vội vã nhào tới, khuôn mặt nhỏ không ngừng dụi trên da lông mềm mại.

    Hùng sư đứng ở đó, tùy ý cho vật nhỏ lăn lộn trên người mình. Chờ nhóc chơi đủ rồi, liền đem nhóc đặt dựa vào người mình, để yên cho nhóc ngủ.

    Chờ Ai Nhĩ Duy Tư ngủ hoàn toàn, Lâm Sắt liền biến thành hình người, cẩn thận từng li từng tí đem nhóc ôm vào trong ngực. Lâm Sắt đi tới trước cửa phòng Y Lai, vừa định đẩy cửa, cửa liền từ bên trong mở ra. Y Lai đứng ở đó, đôi mắt xanh nhìn hắn.

    “Lâm Sắt, khá khen cho nghị lực của anh.” Y Lai giễu cợt nói.

    Lâm Sắt không nói gì, Y Lai đưa tay ra muốn ôm con trai về. Lâm Sắt cũng không buông tay, Y Lai xoay người liền đi vào, Lâm Sắt cũng đi theo.

    Y Lai chỉ chỉ giường, Lâm Sắt liền đem Ai Nhĩ Duy Tư thả xuống, tiếp đó đắp chăn cho nhóc.

    “Mập mạp?” Giọng điệu Y Lai giễu cợt, hiển nhiên y đã thấy tận mắt mọi chuyện phát sinh.

    Lâm Sắt không chút lúng túng, lại hỏi: “Em thích không?”

    “Anh có ý gì?”

    Y Lai vừa dứt lời, Lâm Sắt ở trước mặt hắn biến thành hình thú, tiếp đó ở bên chân y nằm xuống: “…”

    Hai ngày sau, phi thuyền đáp xuống Đế Quốc.

    Y Lai kéo tay Ai Nhĩ Duy Tư, bước lên vùng đất đã ly biệt bốn năm, loại cảm giác này vừa quen thuộc vừa xa lạ.

    Y Lai ngẩng đầu lên, trên màn ảnh truyền hình hiện lên hai gương mặt vô cùng quen thuộc.

    Một gương mặt y đã gặp nhiều lần trong mơ, còn một gương mặt y đã thấy vô số lần trong gương.

    “Cơ giáp chi thần A Thụy Tư và ảnh đế Y Đế Tư* cùng tham gia lễ khai mạc giải đấu Cơ Giáp. Tướng mạo hai người khá giống nhau, trông có vẻ rất thân mật, từ đó có thể đoán ra quan hệ của hai người.”

    (Y Đế Tư*: Mọi người còn nhớ Y Lý có ngoại hình giống hệt Y Lai không, là vợ sắp cưới thật của Hạ Diễm sau này được Nặc Mạn Đại Đế xem như thế thân của Y Lai á. Tui nghĩ sau này ẻm lấy tên giả là Y Đế Tư rồi đi đóng phim => thành ảnh đế:>> Cẩu huyết)

    Chương 49: Quân thần

    “Baba, sao người đó giống baba quá vậy?” Nhóc con tâm hồn trong sáng, nghĩ gì liền nói đó.

    Y Lai nắm chặt lấy tay Ai Nhĩ Duy Tư, rất nhanh liền thu hồi tầm mắt, cười nói: “Chắc là baba của con quá đẹp trai, cho nên ai cũng muốn phẫu thuật giống như baba vậy.”

    Nhóc con bị baba gạt a. Lâm Sắt nhìn thấy một vệt tối tăm hiện nơi đáy mắt Y Lai. Nguyên nhân là do đâu, chịu khó suy nghĩ một chút liền đoán ra được. Y Lai ở Phong Thần tinh đem mạng ra cược để lấy giáp Hỏa Diễm, mà ở Đế Quốc, cư nhiên lại có người thay thế y hưởng thụ, nghĩ lại cũng thật buồn cười đi.

    “Đến nhà Niết Phổ Đốn vạch trần hắn nhé?” Lâm Sắt đề nghị.

    Y Lai cười nhạo một tiếng: “Vạch trần cái gì? Tôi cùng gia tộc Niết Phổ Đốn vốn không có quan hệ.”

    “Y Đế Tư. Niết Phổ Đốn Y Đế Tư. Y chọn tên này cũng rất hay đó chứ.” Lâm Sắt nói, “Em sợ à?”

    (Chú ý chú ý: Gia tộc nhà Y Lai là gia tộc Niết Phổ Đốn, nguyên cái họ là Niết Phổ Đốn á. Tên đầy đủ của Y Lai là Niết Phổ Đốn Y Lai, anh Y Lai là Niết Phổ Đốn A Thụy Tư, cha là Niết Phổ Đốn Ước Hàn Tốn:D Dài vờ lêu. <= Giải thích cho ai thắc mắc sao gia tộc mà không cùng họ.) Những chuyện bê bối trước kia đối với Y Lai mà nói chính là một gánh nặng, y không phải là không để ý, mà là quá để ý, cho nên y sợ những người cùng huyết thống kia sẽ ngại y dơ bẩn. Y Lai nắm tay Ai Nhĩ Duy Tư trực tiếp rời đi. Bọn họ đã xác định phương hướng rõ ràng, đi thẳng về cung điện của Đế Quốc. Lâm Sắt nhìn một lớn một nhỏ rời đi, miệng phun ra một cái tên: “Nặc Mạn Đại Đế…” Tại phủ Niết Phổ Đốn. Khắp nơi đều sáng rực ánh đèn, người hầu nối đuôi nhau ra vào, trên bàn đã bày đầy thức ăn. Phu nhân Niết Phổ Đốn trong tay bưng đầy trà bánh, giơ tay nhấc chân đều đoan trang thanh nhã, nụ cười nhã nhặn luôn treo trên gương mặt ôn hòa. “Ước Hàn, bánh ngọt này là loại Y Đế Tư thích nhất đó. Tôi đã lâu không làm, mùi vị không biết thế nào, ông nếm thử trước nhé?!” Tâm tình công tước cũng rất tốt: “Lão bà, tôi cũng thích mà bà không làm. Này vẫn là tôi được thơm lây đứa bé kia thôi a.” Phu nhân thân mật lườm công tước một cái, lão vội vã chọn một cái bánh nhỏ bỏ vào miệng, tiếp đó liên tục tán thưởng. Phu nhân bị lão chọc cho cười thành tiếng.

    “Ước Hàn, sao đứa bé kia còn chưa đến?”

    “Vẫn còn nửa giờ nữa mới đến giờ hẹn mà.”

    “Liệu có khi nào đứa bé kia không đến không?”

    “Phu nhân, bà phải tin tưởng A Thụy Tư chứ. Nó đã đáp ứng sẽ đem đứa bé kia về mà.”

    Hai người liên tục xem đồng hồ, cảm thấy thời gian trôi qua thật chậm. Phu nhân nhịn không được lại mở quang não xem ảnh, ánh mắt cũng dần nhu hòa. Kim đồng hồ điểm đúng ba giờ, người máy liền thông báo: “Công tước, phu nhân, thiếu gia cùng bạn của ngài ấy đã đến.”

    Hai người vội vã đứng lên, hai thanh niên giống nhau như hai giọt nước cùng sóng vai bước vào. Ánh mắt phu nhân cùng công tước ngay lập tức rơi trên người con trai bên cạnh A Thụy Tư. Thanh niên đó mặc một bộ âu phục thời thượng, tóc đỏ mắt xanh, da dẻ trắng nõn, ngũ quan tinh xảo, cùng A Thụy Tư đứng chung một chỗ, nhìn qua là đoán được đảm bảo có quan hệ huyết thống. Phu nhân kích động đến không nói được, hai tay ôm chặt lấy cánh tay công tước.

    “Y Đế Tư, hoan nghênh hoan nghênh.” Công tước cố trấn tĩnh lại, mỉm cười nói.

    “Công tước, chào ngài.” Y Đế Tư nói.

    “Y Đế Tư, đừng khách khí, mời ngồi.” Y Đế Tư hiểu ý ngồi xuống bên cạnh phu nhân. Ánh mắt phu nhân chăm chú nhìn y, một lát sau mới hồi thần hồi thanh: “Cậu bé, bác có thể ôm con một chút không?”

    Y Đế Tư thân sĩ* nói: “Tất nhiên là được ạ, phu nhân, cháu rất vinh hạnh.” (Thân sĩ*: Ga lăng, khí khái đàn ông:D) Nói xong liền ôm lấy phu nhân một hồi. Phu nhân tự tay gắp mấy cái bánh ngọt cho y: “Y Đế Tư, cháu bao nhiêu tuổi rồi?” “Có thể là hai mươi bảy tuổi.” Y Đế Tư nói. “Có thể?” “Cháu được ba mẹ nuôi thu dưỡng, không biết đã phát sinh chuyện gì, ký ức trước kia có chút mơ hồ.” Hai tay phu nhân nắm lại thật chặt: “Cháu được thu dưỡng lúc mấy tuổi?” Y Đế Tư suy nghĩ một chút: “Chắc là lúc mười tuổi, hai người ấy nhặt được cháu ở cạnh biển.” Phu nhân nhìn công tước, tiếp đó hít vào một hơi thật sâu. “Ước Hàn, giám định gen…” “Mẹ, Y Đế Tư mới vừa làm việc xong nên hơi đói bụng, để cậu ấy ăn cơm. Ăn xong chúng ta cùng tán gẫu.” A Thụy Tư đánh gãy lời phu nhân. Y Đế Tư không khỏi liếc nhìn A Thụy Tư, sắc mặt A Thụy Tư bình đạm không chút biến đổi, trong lòng Y Đế Tư mới hơi yên ổn một chút: “Cháu không sao. Phu nhân, công tước, đừng để bị đói a, cùng dùng cơm đi.” Trên bàn ăn nhất thời yên tĩnh lại. Sau khi dùng bữa xong, Y Đế Tư không lập tức rời đi, mà bị A Thụy Tư lôi kéo tán gẫu, vô cùng thân mật. Nội dung tán gẫu chủ yếu là những sở thích cùng những chuyện lý thú trong quá trình trưởng thành của Y Đế Tư. Phu nhân đem từng câu chữ kia ghi ở trong lòng, tinh tế thưởng thức. Sắc trời dần tàn, A Thụy Tư đưa Y Đế Tư rời đi. Hai người song song đi về phía cửa lớn. “Tiên sinh, cảm tạ ngài cùng hai vị trưởng bối đã chiêu đãi.” Y Đế Tư nói. “Không cần khách khí, bọn họ cũng rất muốn gặp cậu.” A Thụy Tư nói.

    “A Thụy Tư tiên sinh, có một chuyện tôi muốn hỏi ngài.” “Nói đi.” “Ngài cố ý đến Lam tinh tìm tôi, rốt cuộc là tại sao vậy?” A Thụy Tư do dự một chút: “Tôi có một đứa em trai, khi còn bé bị lạc đường.” “Ngài nghĩ tôi là em trai ngài?” “Y Đế Tư, cậu không cần khách khí với tôi như thế, trực tiếp gọi tên tôi là được rồi.” “A, vậy chắc ngài càng hy vọng tôi gọi ngài là ca ca đi?” “Y Đế Tư…” A Thụy Tư cau mày. Y Đế Tư nở nụ cười: “Tôi đùa chút thôi. Đến đây được rồi, ngài trở về đi.” Ở một nơi khác, mãi đến tận khi bóng lưng Y Đế Tư hoàn toàn biến mất, công tước cùng phu nhân mới thu hồi ánh mắt, lại liếc mắt nhìn nhau. “Y Đế Tư… là con trai của chúng ta sao? Trời ạ, Ước Hàn, không phải tôi đang nằm mơ chứ? Nếu như là mơ, chỉ mong đừng bao giờ tỉnh.” “Ước Hàn, con của chúng ta lạc ở bờ biển, sau đó được người ta cứu, khả năng xảy ra chuyện như vậy là bao nhiêu?” Tay công tước Niết Phổ Đốn run lên một hồi, trầm mặt không nói. Ông đang cố gắng kìm nén tâm tình chính mình, sợ rằng hy vọng càng lớn, thất vọng càng nhiều. “Làm giám định gen đi.” Công tước nói. “Vừa nãy sao A Thụy Tư lại ngăn cản tôi chứ?” “A Thụy Tư ngăn cản bà?” “Tôi không thể chờ đợi được nữa muốn biết sự thật, cho nên tôi muốn lập tức mang Y Đế Tư đi làm giám định gen, thế nhưng A Thụy Tư lại cắt ngang lời tôi.” “Hay là con trai sợ bà dọa sợ đứa nhỏ Y Đế Tư kia?” “Trời ạ, tôi ngốc như thế sao? Ngàn vạn lần không thể dọa đến đứa bé kia. Qua nhiều năm như vậy, không biết nó đã ngậm bao nhiêu đắng cay rồi… Nếu như nó thật sự là con trai chúng ta, tôi nhất định phải đem những thứ tốt nhất cấp cho nó.” Phu nhân kích động nói, “Cũng không biết A Thụy Tư có nói cho đứa nhỏ kia chuyện của chúng ta chưa?” “Phu nhân, đừng kích động.” Công tước nói, “A Thụy Tư trở về rồi kìa.” A Thụy Tư tỉnh lại đã được ba năm, cải tử hoàn sinh, gen bệnh trong người cậu tựa hồ đã hoàn toàn biến mất. Hiện tại A Thụy Tư quanh năm chìm đắm trong công việc, bởi vì thân thể chuyển biến tốt, rất nhiều chuyện cậu tự tay làm, tìm kiếm vật liệu, kiểm tra cơ giáp. Năm năm qua*, cậu đã hoàn toàn thay đổi, da dẻ trắng trẻo khỏe mạnh, tay đã có bắp thịt, ngũ quan góc cạnh, từ một thanh niên mỏng manh đã biến thành nam nhân khỏe mạnh cường tráng. (Năm năm qua*: Có thể mọi người thắc mắc là A Thụy Tư tỉnh lại cách đây ba năm, mà lại thay đổi hình thể từ năm năm trước? Thật ra tui cũng không hiểu, chắc là tác giả nhớ nhầm á.) (Hiên Dư: Mẹ ơi A Thụy Tư là công @@ Tam quan của t sụp đổ rồi T.T) “A Thụy Tư, Y Đế Tư về rồi hả?” “Mẹ, con đưa cậu ấy lên phi cơ rồi.” Phu nhân gật đầu: “Chờ nhóc ấy về đến nhà thì báo mẹ một tiếng.” “A Thụy Tư, rốt cuộc sao con lại tìm được Y Đế Tư vậy?” A Thụy Tư chần chừ một hồi, rốt cuộc quyết định đem tâm sự mà cậu giấu sâu trong nội tâm nói ra. “Cha, mẹ, hai người biết đến tột cùng là cái gì làm cho con sống lại không?” A Thụy Tư hỏi. “Lâm Sắt.” Công tước nói. Thế nhưng Lâm Sắt làm thế nào, bọn họ cũng không biết. Nói đến Lâm Sắt, phu nhân lại nhớ đến chuyện xưa: “Đứa nhỏ này đã rất lâu không đến đây… Nó đối với con…” “Mẹ, Lâm Sắt không ở Đế Quốc.” “Kỳ lạ, nó bận rộn gì sao?” “Mẹ, con cùng Lâm Sắt là chuyện của mấy năm trước, con đã cùng anh ấy nói rõ mọi chuyện, đồng thời cũng đã nhất trí, chúng con chỉ thích hợp làm bằng hữu.” A Thụy Tư nghiêm túc nói. “Được rồi, mẹ không nói nữa. Cái thằng nhóc này…” “Mẹ, chính là trân châu ngọc khiến cho con cải tử hoàn sinh, ngọc bảy màu của Giao Nhân. Có một lần con vô tình thấy được ảnh của người đã hiến tặng trân châu kia**, cho nên con cảm thấy người đó chính là Y Lý*, Y Lý đã cứu con, em ấy không có chết.” (Y Lý*: Nhũ danh khi còn nhỏ của Y Lai. Ai không nhớ có thể coi lại chương 5 **: Nhìn thấy chính là lúc lục ipad cái thấy đoạn video Lâm Sắt XXX Y Lai á, thấy người trong video giống mình quá nên đoán người đó là Y Lý => Chương 34)

    “Y Lý cứu con? Trời ơi, sao con không nói với mẹ?” Phu nhân cả kinh kêu lên.

    “Những chuyện này phần lớn đều chỉ là suy đoán của con, bởi vì trân châu ngọc là của Y Lý tặng con, con kết luận là Y Đế Tư phần lớn là dựa vào trực giác. Con sợ đây là giả, mọi người đã đau khổ quá nhiều rồi, con không muốn hai người hy vọng, rồi lại để hai người đau khổ thêm lần nữa.”

    “Sau đó thì sao?” Công tước hỏi.

    “Con tìm em ấy đã bốn năm*, mãi đến tận hai năm trước mới có một chút manh mối, sau đó manh mối ấy lại đứt đoạn. Thời điểm tưởng như cả đời này cũng sẽ không tìm được em ấy, con lại nhìn thấy em ấy trên tivi. Y Đế Tư là diễn viên mới nổi ở Lam Tinh. Con tìm đến em ấy, sau đó mời em ấy đến Đế Quốc phát triển sự nghiệp.

    (*Lại là vấn đề năm:”>> A Thụy tư tỉnh lại lúc ba năm trước, vậy mà tìm Y Lai đã bốn năm. Mấy bạn có thể hiểu là đang tìm -> ngủm -> được cứu dậy, tìm tiếp -> tổng cộng là bốn năm.)

    “Con cảm thấy đứa nhỏ kia chính là người chúng ta đang tìm sao?”

    “Giống như đúc.”

    “Thế nhưng con lại nghi ngờ. A Thụy Tư, nói cha nghe, sao con lại không chắc chắn như vậy?” Công tước hỏi.

    “Bởi vì ánh mắt. Ánh mắt của người cứu con cùng Y Đế Tư không giống nhau.”

    Tại hoàng cung của Đế Quốc.

    Y Lai đem Ai Nhĩ Duy Tư giao cho thị nữ, một thân một mình đi gặp hoàng đế.

    Cung điện xa hoa mà vắng lặng, trên chiếc ngai đúc bằng vàng, có một nam nhân dáng người cao lớn. Năm năm qua, dung mạo Nặc Mạn Đại Đế cũng không thay đổi nhiều, chỉ là thêm chút trầm ổn cùng uy nghiêm, chỉ cần một cái quét mắt, bất nộ tự uy*.

    (bất nộ tự uy*: dùng mô tả một người, mặc dù không giận, nhưng vẫn không hề suy giảm tính khí trang nghiêm.)

    “Bệ hạ.” Y Lai hướng về phía Nặc Mạn Đại Đế cúi người chào, tiếp đó đưa tay ra. Trên tay y có một chiếc hộp màu đen.

    Ánh mắt Nặc Mạn Đại Đế lưu luyến trên gương mặt Y Lai, tựa hồ phải đem dung mạo y từng chút từng chút khắc vào trong lòng, không muốn buông tay. Y Lai bị ánh mắt của hắn nhìn đến cực kỳ khó chịu.

    “Bệ hạ.”

    “Y Lai, lại đây.” Nặc Mạn Đại Đế nói.

    Y Lai đi tới phía trước một bước.

    “Đến bên cạnh tôi này.” Nặc Mạn Đại Đế nói.

    “Bệ hạ, này không thích hợp.”

    Nặc Mạn Đại Đế không khỏi ha ha cười: “Y Lai, có cái gì không thích hợp? Em trước đây không phải vẫn thường bên cạnh tôi sao?”

    “Đó là trước đây.”

    “Em có ý gì?”

    “Trước đây chúng ta là bằng hữu. Hiện tại, ngài là quân, tôi là thần.”

    Sắc mặt Nặc Mạn Đại Đế không khỏi đen.

    Chương 50: Giám định

    Sắc mặt Nặc Mạn Đại Đế rất nhanh lại khôi phục bình thường: “Y Lai, sao không mang Ai Nhĩ Duy Tư đến gặp trẫm?”

    Thân thể Y Lai cứng lại, toàn thân đề phòng, trong đôi mắt lam tựa hồ bốc lên lửa giận hừng hực. Y cố gắng khắc chế lửa giận trong lòng, lạnh lùng nói: “Ai Nhĩ Duy Tư có chút sợ người lạ. Nó còn nhỏ, xin bệ hạ lượng thứ, đừng để trong lòng.”

    Nặc Mạn Đại Đế gật gật đầu: “Ai Nhĩ Duy Tư là một đứa nhóc khả ái, thật đáng tiếc.”

    Y Lai miễn cưỡng lộ ra một nụ cười.

    “Y Lai, ta sẽ không để cho Ai Nhĩ Duy Tư lặp lại con đường của ngươi.”

    Y Lai vẫn không thể thả lỏng: “Thế nhưng tổ tiên ước định…”

    Dã tâm cùng khát vọng trong đôi mắt Nặc Mạn Đại Đế chực chờ thiêu đốt: “Chờ trẫm có Cơ Giáp Hỏa Diễm, liền có thể đánh bại mọi thế lực. Lúc ấy Đế Quốc sẽ không có địch thủ, đánh đâu thắng đó không gì cản nổi, toàn bộ vũ trụ này sẽ rơi vào tay trẫm. Lúc đó trẫm cùng hậu nhân sẽ không cần những khế ước này nữa. Y Lai, ngươi là công thần của Đế Quốc, vị trí đại thần nội vụ vẫn còn giữ lại cho ngươi.”

    Cái vị trí đại thần không chút thực quyền, bị muôn dân phỉ nhổ kia á?

    “Bệ hạ, nhiều năm như vậy, tôi đối với quyền thế địa vị đã không còn hứng thú.”

    “Y Lai, ngươi còn trẻ, quyền lực đối với một người đàn ông mà nói là vô cùng trọng yếu.”

    “Bệ hạ, người còn nhớ lần đầu chúng ta gặp nhau không?” Y Lai đột nhiên hỏi.

    Nặc Mạn Đại Đế hơi nheo mắt. Lúc ấy, Y Lai mới mười tuổi, tóc quăn quăn màu đỏ, mắt xanh thuần khiết, ngũ quan xinh xắn, gương mặt mang theo chút trẻ con, vô cùng xinh đẹp. Lần đầu tiên hắn nhìn, liền cảm thấy được y rất sạch sẽ, rất hoạt bát, giống như cánh chim giữa bầu trời*, như một vệt dương quang, soi rọi khắp cuộc đời hắn.

    (Giống như cánh chim giữa bầu trời*: Đoạn này trong Qt là ” hắn giống như giữa bầu trời chim”:>> Cười muốn phụt…)

    “Tất nhiên ta vẫn nhớ.” Nặc Mạn Đại Đế nói. Hơn mười năm mưa gió quỷ quyệt, Y Lai đã trở thành một nam nhân mạnh mẽ mà giảo hoạt, nhóc con đơn thuần kia đã dần thành mơ hồ rồi. “Ta hiểu ngươi muốn gì.”

    “Bệ hạ, không còn việc gì nữa, tôi xin cáo lui trước.”

    Nặc Mạn Đại Đế nhìn Y Lai một chút, tiếp đó từ trong túi lấy ra một cái hộp kim loại nhỏ, rất giống đồng hồ quả quýt, đưa cho Y Lai: “Cho ngươi, khế ước giữa gia tộc Niết Phổ Đốn và Hoàng Tộc.”

    Thân thể Y Lai đột nhiên chấn động một chút, chính vật này đã hại y nửa đời, bây giờ lại bày ra trước mắt, y có chút không thể tin. Y Lai tiếp nhận khế ước, tiếp đó bỏ vào trong túi của mình: “Đa tạ bệ hạ.”

    Y Lai xoay người rời đi, đi được mấy bước chung quy vẫn là không nhịn được hỏi: “Vị Y Đế Tư kia…”

    “A Thụy Tư nhìn như ôn hòa, thật ra lại hết sức quật cường, chuyện cậu ta không muốn làm tuyệt đối sẽ không làm. Chỉ cần cậu ta làm ra Cơ Giáp Hỏa Diễm, Y Đế Tư sẽ tự động rút lui.” Nặc Mạn Đại Đế nói.

    Y không nghĩ tới Nặc Mạn Đại Đế lại tính toán đến tận bước này. Cơ Giáp Hỏa Diễm là một loại giáp cực phẩm, thế nhưng A Thụy Tư tuyệt đối sẽ không làm, bởi vì nó còn có một tên gọi khác: “Vũ khí hủy diệt thế giới”. Trừ khi cậu có nguyên nhân vạn bất đắc dĩ, tỷ như chính người thân yêu cầu. Đối với Y Lai mà nói, gia tộc Niết Phổ Đốn là cấm địa của y. Y Lai có thể thực hiện bất cứ nhiệm vụ gì, thế nhưng tuyệt đối sẽ không làm nhiệm vụ có liên quan đến gia tộc Niết Phổ Đốn.

    Y Lai không quay đầu lại, trực tiếp xoay người rời đi.

    Triển lãm Cơ Giáp Thế Hệ Mới Lần Thứ Mười Lăm.

    Buổi triển lãm lần này được tổ chức hoành tráng nhất từ trước đến giờ, nơi này có thể chứa một lúc mấy triệu người, trang bị mấy vạn máy phát hình chiếu, có thể trực tiếp quan sát an ninh của từng bộ giáp một.

    Trung tâm triển lãm bày một bộ cơ giáp trắng tinh, cao mấy chục mét, toàn thân trắng như tuyết, đường nét trôi chảy, vũ khí cũng sắc bén cực kỳ.

    Hai thanh niên từ xa đi đến, cuối cùng đứng trước người máy này.

    “Của ngài thiết kế này, A Thụy Tư.” Người thanh niên đọc bảng tóm tắt giới thiệu cơ giáp, nhìn người bên cạnh một chút, mỉm cười nói, “Có người nói vị trí trung tâm này đã thành của riêng sản phẩm do ngài thiết kế rồi đấy.”

    A Thụy Tư lộ ra một nụ cười khiêm tốn: “Trong giới thiết kế Cơ Giáp có rất nhiều kỳ tài. Cậu gần đây bận bịu lắm sao? Mẹ tôi hôm nay lại hỏi thăm cậu.”

    Thanh niên tóc đỏ nở nụ cười áy náy: “Rất bận a, gần đây việc hơi nhiều, cứ chạy lên sân khấu rồi lại chạy xuống, chỉ có thể nói xin lỗi phu nhân, chậm chút nữa tôi sẽ đến thăm bà ấy.”

    “Cậu rất thích làm diễn viên sao?” A Thụy Tư đột nhiên hỏi.

    “Nói thật thì cũng không thích mấy.” Y Đế Tư lộ ra nụ cười bất đắc dĩ, trong lời nói có thâm ý khác: “Nhưng chỉ cần vui vẻ là được rồi, không phải sao?”

    “Vậy cậu thích gì?”

    “Cơ giáp.”

    “Cơ giáp?” A Thụy Tư lộ xuất vẻ mặt kinh ngạc. Trong ký ức của cậu, nhóc con kia rất hồ nháo, tính tình vô cùng hoạt bát, hôm nay thích cái này, ngày mai thích cái kia, căn bản không có định hướng gì.

    “Đúng, tôi vốn muốn đến học viện Cơ Giáp Không Quân, thế nhưng điều kiện gia đình không cho phép…” Y Đế Tư trầm mặc.

    “Nếu cậu thích, tôi có thể cho cậu một chiếc.” A Thụy Tư nói.

    “Tôi đã xem qua một quyển tạp chí Cơ Giáp, có một chiếc màu đỏ, vừa kiêu ngạo vừa mạnh mẽ. Loại Cơ Giáp đó chỉ cần nhìn thôi mà máu đã sôi rồi!” Mắt Y Đế Tư lóe sáng nói.

    “Cậu nói chính là Cơ Giáp Hỏa Diễm?”

    Y Đế Tư gật đầu: “Tôi suýt chút nữa quên mất, quyển tạp chí đó cũng là mượn của ngài.”

    “Cái đó đúng là cơn lốc trong giới Cơ Giáp, thợ chế tạo cũng phải chuyên nghiệp. Đáng tiếc chất liệu rất khó tìm.”

    “Nếu có thì sao? A Thụy Tư ca ca, nếu như có vật liệu, anh sẽ làm cho em* một bộ Cơ Giáp Hỏa Diễm chứ?”

    (*Tớ không edit nhầm đâu, tớ cố tình đổi xưng hô ngang vậy đấy:”>> Cho rõ cái sự hai mặt ấy mà.)

    Y Đế Tư trước đây đối với cậu trầm ổn mà cung kính, lúc này lại thể hiện chút tính trẻ con. Ánh mắt A Thụy Tư ngưng trệ trên gương mặt y chốc lát, lại không lên tiếng.

    “Em giỡn thôi, anh đừng để trong lòng.”

    Mấy phút sau, Y Đế Tư liền nhận được điện thoại.

    “A Thụy Tư ca ca, xin lỗi, em có việc gấp rồi.”

    “Tôi tiễn cậu.” A Thụy Tư nói.

    “Không cần đâu, trợ lý của em đang chờ ở bên ngoài.”

    Y Đế Tư vẫy vẫy tay liền xoay người rời đi.

    A Thụy Tư nhìn chằm chằm bóng lưng Y Đế Tư đang dần xa, Y Đế Tư tựa hồ khác một chút với em trai cậu trước đây…

    Điện thoại A Thụy Tư đột nhiên reo, cậu nhanh chóng bắt máy.

    “Xin hỏi, có phải là A Thụy Tư tiên sinh không?”

    “Là tôi.”

    “Đây là bệnh việc An Đức, mấy ngày trước ngài có đưa đến mẫu xét nghiệm, hôm nay đã có kết quả rồi.”

    Yết hầu A Thụy Tư có chút khô, thân thể căng thẳng: “Kết quả thế nào?”

    “Đã xác định được quan hệ thân nhân.”

    Tay cầm điện thoại của A Thụy Tư đột nhiên buông ra.

    “Ca ca, anh xem em nặn đất có đẹp không?”

    “Ca ca, cho anh cái Tượng em nặn này, anh thích không?”

    “Ca ca, em mặc âu phục này, có phải rất đẹp không a?”

    “Ca ca, em thích gì anh cũng cho phải không?”

    Trong đầu A Thụy Tư đột nhiên vang lên thanh âm nỉ nỉ non non của nhóc con.

    A Thụy Tư lập tức nhấn một dãy số, điện thoại vừa được kết nối, cậu lập tức nói: “Y Đế Tư, tôi sẽ làm cho cậu một bộ Cơ Giáp Hỏa Diễm.”

    A Thụy Tư nói xong, lại không nhịn được ngồi xổm xuống, nước mắt nương theo gò má rơi xuống.

    Tại bệnh viện An Đức.

    Trợ lý bác sĩ vừa nói chuyện điện thoại xong, liền có người xông vào.

    Người đến mặt không chút cảm xúc, khí thể hùng hổ, nếu như không phải cậu nhận thức người này, thì đã sớm cho rằng tội phạm xông vào bệnh viện.

    “Lâm Sắt tiên sinh, ngài tìm bác sĩ Lâm sao?” Trợ lý cung kính hỏi.

    “Báo cáo giám định gen của A Thụy Tư, đưa tôi một bản.”

    “Tiên sinh, thông tin của khách hàng là bảo mật.”
    Ánh mắt Lâm Sắt lạnh lẽo khiếp người.

    “Tôi đi hỏi bác sĩ Lâm một chút…” Trợ lý ấp úng nói.

    “Tôi cũng có việc cần gặp bác sĩ Lâm.” Lâm Sắt nói.

    Trợ lý đem phần tài liệu đã đóng dấu ra, đưa cho Lâm Sắt. Ánh mắt Lâm Sắt liền quét đến hàng chữ lớn ở dưới cùng.

    XÁC NHẬN NIẾT PHỔ ĐỐN ƯỚC HÀN VÀ Y ĐẾ TƯ CÓ QUAN HỆ THÂN THUỘC.

    Lâm Sắt siết tay một chút, tờ giấy kia liền bị hắn niết đến dị dạng.

    Cửa phòng bác sĩ rất nhanh bị đẩy ra.

    Lâm Sắt đi vào, đem báo cáo trong tay đưa cho vị bác sĩ mặc áo blouse trắng. Bác sĩ Lâm nhận lấy, nhanh chóng đem báo cáo nhìn qua một lượt.

    “Lâm tiên sinh, báo cáo này hoàn toàn không có vấn đề.”

    Lâm Sắt nhíu mày: “Vậy thì chứng minh chắc chắn là thân thuộc sao?”

    “Giám định gen không thể có sai sót, thưa Lâm tiên sinh.” Bác sĩ khẳng định nói.

    “Bác sĩ Lâm, cẩn thận xem lại, có còn khả năng nào khác không?” Ánh mắt Lâm Sắt nhìn bác sĩ.

    Bác sĩ Lâm nghiêm túc suy nghĩ một chút: “Cũng không hẳn là chắc chắn, vẫn còn một khả năng.”

    “Khả năng gì?”

    “Không thể được, đó là vi phạm pháp luật Đế Quốc, lệnh cấm đã ban hành rồi a.” Bác sĩ lắc đầu nói.

    Trong mắt Lâm Sắt lóe lên một tia âm u: “Ông nói đúng, chính là nhân bản.”

    “Nhân bản sẽ phải hứng chịu hình phạt, chẳng có ai dám làm như vậy cả.”

    Nếu như người đó chính là cái vị có quyền lực cao nhất Đế Quốc thì sao?

    “Có cách nào có thể xác định được người này chính là người nhân bản không?” Lâm Sắt hỏi.

    “Tôi chưa từng nói cậu ta là người nhân bản.” Bác sĩ Lâm vội vàng nói.

    “Tôi nói cậu ta phải đấy.” Ngữ khí Lâm Sắt kiên định.

    Bác sĩ Lâm cẩn thận quan sát vẻ mặt Lâm Sắt, phát hiện hắn hoàn toàn không có ý đùa giỡn.

    “Cách thì cũng không phải là không có, thể nhân bản cùng bản thể gen bởi vì hoàn cảnh bất đồng, thế nên cũng không hoàn toàn giống nhau. Thế nhưng ngài phải cho tôi bản thể gen mới được a.” Bác sĩ Lâm bình tĩnh nói.

    “Được, ngày mai bản thể gen sẽ được mang đến cho ông. Đa tạ bác sĩ Lâm.”

    Lâm Sắt rời khỏi bệnh viện, một chiếc phi cơ đã chờ sẵn ở ngoài.

    “Tiên sinh, ngài muốn đi đâu?” Cách Lỗ Tư hỏi.

    “Quán rượu Hương Tạ.” Lâm Sắt nói ra một cái tên.

    Cách Lỗ Tư cũng không hỏi nhiều, khởi động phi cơ liền đi đến quán rượu Hương Tạ.

    Phi cơ hạ xuống trước cửa quán, Lâm Sắt không có lập tức đi xuống. Hắn tựa hồ đang đợi cái gì đó, chờ chờ đợi đợi ròng rã nửa ngày.

    Cách Lỗ Tư đã mấy tháng không có đi theo bên người Lâm Sắt, hôm nay cậu mới vừa phục chức, thừa dịp đang giờ giải lao, cậu đem công vụ của Lâm Sắt xem lại một lần.

    Người trợ lý Y Lai vụng về mà La Đức đưa tới chỗ Lâm Sắt thế mà lại chết rồi!

    Cách Lỗ Tư càng xem càng hoảng sợ, cậu hít sâu một hơi, kiềm chế nỗi lòng đang sôi trào, trên mặt cũng cố không biểu hiện ra.

    Trời đã tối dần.

    “Tiên sinh, ngài có đói bụng không? Muốn ăn chút gì không?” Cách Lỗ Tư hỏi.

    Lâm Sắt không trả lời cậu, chỉ là đột nhiên mở mắt ra, mắt chăm chú nhìn chằm chằm một nơi nào đó. Cách đó không xa, thanh niên tóc đỏ nắm tay một nhóc con đang đi tới. Nhóc con nhảy nhảy nhót nhót, khuôn mặt tròn tròn xinh xắn tràn ngập ý cười.

    “Có bữa tối rồi.” Lâm Sắt đột nhiên nói.

    Cách Lỗ Tư theo bản năng liếc mắt nhìn thanh niên tóc đỏ, trong tay y còn có một hộp điểm tâm.

    Thuộc truyện: Thế thân nghịch tập chỉ nam