Thích khách – Chương 122-126

    Thuộc truyện: Thích khách

    Chương 122

    “A? Thất điện hạ có ý gì? Sao ta không hiểu?”

    “Tu Vân, tửu lượng của ngươi vẫn luôn không tốt, hôm đó nếu ngươi đã hỏi ta những lời này, vậy có nghĩa là ngươi thật sự để ý.” Lezar vì không muốn người khác để ý, buông tay đang giữ TTV, vẫn đè thấp thanh âm vừa đi vừa nói bên tai hắn.

    TTV cảm thấy buồn cười: “Ngươi cũng nói tửu lượng ta không tốt, ta ngay cả đã nói cái gì cũng không nhớ được, để ý là làm sao? Quen biết thất điện hạ lâu như vậy, thế nhưng không biết ngươi cũng sẽ là một người tự mình đa tình.”

    “Tự mình đa tình sao?” Lezar thản nhiên nở nụ cười, thấp giọng lặp lại, “nếu như là ta tự mình đa tình, lúc còn trong hang động, ngươi cần gì phải che chở ta?”

    “Che chở ngươi?” TTV nắm áo Lezar, vạch ra một chút, cổ áo choàng bị kéo ra, cho đến khi lộ ra xương quai xanh, TTV liếc mắt nhìn vết thương mà Phạm Tư Đức gây ra trên cổ Lezar, thản nhiên nói: “Nếu ta thật lòng che chở ngươi, ngươi còn có thể bị thương như vậy sao? Thêm nữa, hiện giờ ta cũng hối hận vì ngày đó không biết lượng sức, tin rằng cho dù không có ta, thất điện hạ cũng sẽ bình an vô sự.”

    Lezar nắm lấy tay TTV, lòng bàn tay lạnh như băng. TTV muốn rút tay về, ánh mắt trầm xuống, xoay tay muốn đem hai cánh tay của Lezar bắt chéo ra sau lưng, Lezar lập tức buông tay ra, tránh khỏi bị hắn bẽ gãy xương tay. Nhưng chỉ trong một chớp mắt, hai người động tay qua lại, người đi đường bên cạnh không biết bọn họ muốn làm cái gì, ngược lại vì tò mò mà nhìn thêm vài lần.

    “Cho nên ngươi cảm thấy mọi chuyện là do ta sắp đặt? Thậm chí cảm thấy ta vì bảo vệ quyền lợi của mình mà hợp tác với dị tộc? Joseph mất tích là giả, giao thủ với trùng tộc là giả? Tặng cơ giáp cho ngươi là giả? Thân vào hiểm cảnh cũng là giả? Cho nên ngươi mới có thể hỏi ra một câu kia, giả sao, phải không?”

    “Thất điện hạ luôn luôn đi một bước tính mười bước, Thẩm mỗ đã lĩnh giáo từ sớm rồi, không dám tự tiện đoán ý điện hạ. Nếu có chỗ nào rượu hậu thất ngôn, mong điện hạ thứ lỗi, không cần để ý.”

    “Tu Vân, xem như những chuyện khác đều là giả, ngươi cảm thấy tâm ý của ta đối với ngươi, cũng là giả?”

    TTV bị một câu này của Lezar làm cho sửng sốt, hắn thậm chí cho rằng tai mình có vấn đề, vẻ mặt như thấy quỷ.

    Lezar cũng rất bình tĩnh, “Tu Vân, kỳ thật ngươi vẫn luôn hiểu được tâm tư của ta đối với ngươi, nếu nói là giữa chúng ta là giao tình cả đời này, ta cũng nguyện ý cùng ngươi giả vờ hồ đồ, nhưng chúng ta không phải. Đời trước trước khi chết ngươi trải qua chuyện gì, tin rằng ngươi không phải không nhớ rõ.”

    Nhắc tới chuyện của kiếp trước, tay TTV từ từ siết chặt, mắt long lên, thanh âm rít qua kẽ răng: “Không nhắc chuyện kiếp trước, thỏa thuận giữa ta và điện hạ chẳng lẽ quên rồi sao?”

    Lezar nói: “Cho dù không nhắc tới, cũng không có nghĩa là chưa từng xảy ra.”

    “Chẳng lẽ thất điện hạ quên ta đã chết như thế nào?”

    “Ngươi chết dưới đao của ta, ta chết dưới kiếm của ngươi, ân oán đã thanh toán xong, tình ý lại sẽ không bị hủy diệt như vậy. Tâm ý của ta đối với ngươi chưa bao giờ thay đổi.”

    TTV nghiêm túc nhìn Lezar, “Thất điện hạ, hôm nay ngươi rốt cuộc là bị làm sao? Nếu ngươi còn muốn nói thêm điều gì, ta cảm thấy chờ đến khi ngươi tỉnh táo lại hãy nói đi.”

    “Lúc đó ta rất sợ hãi, cho nên gạt ngươi. Tu Vân, kỳ thật chuyện này ta vẫn luôn có chút nghi ngờ, cho đến hôm qua ta mới hoàn toàn xác nhận. Ta biết ngươi cũng biết, từ phản ứng của ngươi có thể thấy được, cho nên ngươi mới có thể hoài nghi ta như vậy.”

    TTV lúc này thật sự cảm thấy Lezar điên rồi, hoàn toàn nghe không hiểu y đang nói cái gì, hắn thậm chí không có sức lực mà bực bội vì những gì mà người này vừa nói, chỉ đang nghĩ xem làm sao để thoát khỏi cái tên điên này, Lezar đột nhiên chụp lên vai TTV, kê sát vào, môi cơ hồ dính lên tai hắn thấp giọng nói: “Tu Vân, mẫu thân của ta là cơ thể mẹ của trùng tộc.”

    Trong lòng TTV mãnh liệt nhảy lên, không thể tin mà nghiêng đầu nhìn Lezar, lúc này, tiếng huyên náo của đám đông dường như bị ngăn cách khỏi bọn họ, một lời thì thầm âm trầm, hô hấp xen kẽ giữa hai người bọn họ, còn có một câu bí mật không thể nói chỉ có thể chia sẻ với nhau, đều làm cho một ngã tư đường ồn ào náo nhiệt còn ái muội hơn bất kỳ một không gian riêng tư nào.

    “Đúng vậy, thật bất ngờ sao? Lúc đó che che lấp lấp, nói một vài lời không rõ ý tứ, nhưng hiện giờ ta nguyện ý thừa nhận với ngươi, và cũng sẽ chỉ thừa nhận với riêng ngươi. Sở dĩ ngươi hoài nghi ta, chính là vì chuyện này, đúng không?”

    TTV không nói gì, lúc này bọn họ sắp đi đến quảng trường hội nghị, trên quảng trường tấp nập người, từ xa có thể nhìn thấy tòa nhà hội nhị cao cao.

    “Cho nên Tu Vân, mạng của ta nay giao vào tay ngươi, nếu ngươi muốn, lúc nào cũng có thể báo với hội nghị. Ta nguyện ý nói với ngươi bí mật quan trọng nhất của ta, hiện tại, ngươi nguyện ý tin tưởng ta sao?”

    Sau lúc khiếp sợ ban đầu, TTV chậm rãi nheo mắt lại, cảm thấy hành vi của Lezar hôm nay thập phần khác thường, mà có một câu nói rất hay: chuyện trở nên khác thường, tất có âm mưu.

    “Thất điện hạ, ngươi nói với ta nhiều như vậy, rốt cuộc là muốn ta làm chuyện gì?” TTV hỏi lại, chậm rãi đẩy vị hoàng tử đã gần như dán lên trên người hắn ra. Lezar đặc biệt chặn hắn lại trước khi hội nghị bắt đầu, TTV mới sẽ không khờ dại tin rằng y chỉ là đột nhiên muốn thổ lộ nội tâm với hắn.

    Lezar biết dù có thế nào TTV cũng không hoàn toàn tin tưởng y, nhưng qua những lời nói trước đó, TTV hiện giờ còn nguyện ý đứng đây tâm bình khí hòa mà nói chuyện với y, y cũng đã rất thỏa mãn. Nhớ lại kiếp trước, chỉ cần y vừa tỏ ra quấy rối hắn, vị thích khách giết người không chớp mắt này lập tức sẽ rút kiếm.

    Rốt cuộc, Lezar nói ra mục đích chính của mình: “Lát nữa trên hội nghị, cho dù xảy ra chuyện gì, nhất định phải đứng về phía ta.”

    TTV trưng ra một biểu tình “quả là thế”, nhướng mày, “A? Nói như vậy, là có chuyện sắp xảy ra?”

    Nghe thấy TTV trả lời như vậy, cuối cùng Lezar cũng nhẹ nhàng thở ra, “Đến lúc đó ngươi sẽ biết.”

    “Nếu vậy, thất điện hạ sao phải đi đường vòng xa như thế, nói thẳng không được sao.”

    Lezar cười không nói, trong lòng lại nghĩ, nếu cứ nói trắng ra như vậy ngươi sẽ giúp ta sao. Còn khúc mắc, nói cái gì cũng phí công.

    TTV suy tư nhìn Lezar trong chốc lát, từ chối cho ý kiến, không nói giúp, cũng không nói sẽ không giúp, chỉ chậm rãi xoay người, bước ra khỏi đám đông, từng bước một tiến vào bậc thang trước cửa cao ốc hội nghị.

    Vài bảo an nhìn thấy TTV ăn vận bình dân, đang muốn bước tới ngăn cản hắn, lúc này lại thấy Lezar đi phía sau, lập tức chào theo nghi thức quân đội. Vào lúc đám đông sau lưng nhận ra hai nhân vật quan trọng này đi ra từ giữa bọn họ, không khỏi bắt đầu bàn tán xôn xao.

    “Trời! Đó không phải là tướng quân omega kia sao!”

    “Bên cạnh chính là thất điện hạ.”

    “Bọn họ mới từ chỗ nào tới vậy? Không có người đưa rước sao?”

    Có không ít omega mặc áo cách ly đứng lẫn trong đám người, bọn họ đã sớm đến trước chiếm vị trí tốt, chỉ vì có thể xa xa liếc nhìn tướng quân omega trong truyền thuyết có sức chiến đấu còn mạnh hơn cả alpha kia.

    TTV nghe thấy âm thanh náo động phía sau, nghiêng đầu liếc mắt nhìn Lezar đang đi bên cạnh, mà tựa hồ Lezar cũng cảm nhận được chuyện gì, cũng quay đầu về phía hắn, không nói gì, cũng không có chuyện giao lưu bằng mắt, nhưng TTV lại giống như có thể đoán được y đang nghĩ gì. Loại cảm giác ngày vô cùng kỳ diệu, bên môi không khỏi giương lên một nụ cười tràn ngập hứng thú, đột nhiên tò mò mãnh liệt với những gì sắp xảy ra trong hội nghị. Vốn dĩ bởi vì trùng tộc xâm lấn alpha quý tộc lục đục với nhau mà sinh ra cảm xúc phiền chán, thế nhưng giờ khắc này lại trở thành hư không một cách thần kỳ.

    Sẽ có trò hay gì được trình diễn đây? Rốt cuộc là xảy ra chuyện gì, có thể làm cho thất hoàng tử mất kiên nhẫn như vậy?

    TTV càng thêm hứng thú, lúc này, hắn thậm chí ngay cả bản thân cũng không ý thức được, bất tri bất giác, tâm tình của hắn đã bị ảnh hưởng bởi thất hoàng tử. Kỳ thật đây là một sự kiện rất có ý tứ, nhìn thất thất điện hạ sử dụng thủ đoạn đùa giỡn tâm cơ ngay trước mặt hắn, hắn chẳng những không chán ghét, ngược lại còn hưng trí dạt dào, tương phản với phẫn nộ lúc trước vì cho rằng Lezar giao dịch với trùng tộc sau lưng hắn, đem mọi người kể cả TTV đều đùa giỡn trong lòng bàn tay.

    Thật giống như đối địch, người chơi cờ sẽ không vì đối phương chơi hay mà trở mặt, lại sẽ cảm thấy thất vọng nếu đối phương gian lận. Không biết, kỳ nhân nếu đã mang ý nghĩ như vậy, liền có nghĩa là kỳ phùng địch thủ, tinh tinh tương tích (( 惺惺相惜): hàm nghĩa chỉ những người có tính cách, chí thú, cảnh ngộ giống nhau thường yêu quý bảo bọc lẫn nhau.). TTV thực hiện lời hứa với bản thân năm đó, hắn không còn là quân cờ trên bàn cờ, ma là kỳ thủ, cùng ngồi ở phía đối diện bày ra ván cờ.

    Tòa nhà hội nghị vẫn như cũ, không ai bì nổi mà sừng sững trong ánh hoàng kim, tiền hô hậu ứng với hoàng cung Klappa nguy nga xa xa, chúng nó một là đại biểu sự tôn quý của hoàng tộc, một là đại điện cho quyền hành của quý tộc, cùng chống đỡ đế quốc từ trước tới nay.

    Lần này TTV tiến vào hội nghị, không phải chỉ ở một bên nghe tịch như lần trước, mà là đạt được một ghế hợp pháp, tuy rằng so với alpha ngồi đầy nghị viện, hắn một người lực lượng có vẻ đơn bạc, nhưng cho dù là ai cũng không thể xem nhẹ sự hiện diện của hắn, từ khi hắn bắt đầu bước vào sảnh hội nghị, cơ hồ tất cả mọi người đều dừng ánh mắt lên người hắn một khắc.

    Công chúa Hasusan vẫn đại diện cho hoàng đế tham dự, các nguyên lão của hai đảng Hòa Bình và Tiến Bộ đều vào chỗ, trước khi hội nghị bắt đầu, theo thường lệ là một đoạn tuyên thệ nguyện trung thành với thần linh và đế quốc, sau khi mọi người cùng ngồi xuống, đầu tiên là tin báo chiến trường của Joseph, sau đó là báo cáo mới nhất của viện nghiên cứu khoa học.

    Báo cáo của Joseph không có gì mới mẻ, nội dung cơ bản TTV đều đã biết, nghe đến có chút mệt mỏi buồn ngủ, ngược lại phần báo cáo của viện khoa học, làm TTV lên tinh thần.

    “Theo nghiên cứu hiện nay của chúng ta, nguyên nhân trùng tộc quật khởi lần này là do cơ thể mẹ thức tỉnh. Mà cơ thể mẹ chính là ngọn nguồn sinh ra mảnh gen của trùng tộc. Nếu muốn nhanh chóng tiêu diệt trùng tộc, trừ bỏ phương án nghiên cứu lần trước của chúng ta…” Nói tới đây, chuyên gia của viện khoa học liếc mắt thăm dò nhìn TTV, sau đó đẩy đẩy kính mắt, tiếp tục nói: “Một cách khác, chính là nhanh chóng tiêu diệt cơ thể mẹ của trùng tộc. Căn cứ vào quan sát các mảnh gen, sức sống của chúng đang bị suy yếu, cho nên chúng ta suy đoán, vì nguyên nhân nào đó mà cơ thể mẹ của trùng tộc đang trong gian đoạn suy nhược, hiện giờ chúng ta vẫn chưa xác định được giai đoạn này sẽ kéo dài bao lâu, nhưng không thể nghi ngờ rằng, nếu thừa dịp này có thể tìm được cơ thể mẹ của trùng tộc, tiêu diệt nó, cuộc chiến giữa người và trùng sẽ triệt để xoay chuyển..”

    Về cái gọi là “phương án lần trước”, vị chuyên gia này tuy rằng không đề cập tới, nhưng TTV sớm đã nghe thấy, giống như Ssard và Baccho đã dự đoán trước vậy, khi viện khoa học phát hiện, trùng tộc dựa vào máu của Omega để tạo thành thể sống sơ cấp, sau đó dựa vào máu của alpha để trưởng thành và tiến hóa, liền có người vô sỉ mà đề xuất, giết hết mọi omega để phá hư hệ thống sinh sôi của trùng tộc. Nghe nói lúc phương án này được đưa ra, có không ít nghị viên trên hội nghị bỏ phiếu tán thành.

    Nhưng hiện nay, có “đương sự” là TTV một tay nắm quân quyền ngồi ở đây, mọi người không còn dám trắng trợn nói ra chuyện này.

    Báo cáo khoa học buồn tẻ duy trì thật lâu, cuối cùng chuyên gia viện khoa học mới tổng kết: “Kết hợp với những tư liệu từ tiền tuyến do tướng quân Joseph cung cấp, chúng ta hiện giờ cơ hồ có thể xác định, cơ thể mẹ của trùng tộc được giấu trong hang động kia. Ta không rõ, vì sao lúc đó tướng quân TTV lại hạ lệnh cho binh đoàn quay về mà không thừa thắng xông lên.”

    Lời vừa nói xong, tất cả mọi người nhìn về phía TTV, TTV lại mặt không đổi sắc mà an ổn ngồi, ngay cả chân mày cũng không động một chút.

    Lúc này Joseph đột nhiên ho khan một trận, phá vỡ yên lặng.

    Hasusan nói: “Joseph tướng quân, thân thể ngài không sao chứ?”

    Sắc mặt Joseph tái nhợt, đứng lên hành lễ với Hasusan, nói: “Rất xin lỗi, Hasusan điện hạ, ta và thuộc hạ bị trùng tộc ngâm như một vật thí nghiệm trong hơn mười ngày, bây giờ vẫn còn lại di chứng, báo cáo vừa rồi là ta đã cố gắng hết sức, mong công chúa Hasusan có thể cho ta rời đi trước.” Nói xong, Joseph còn liếc mắt nhìn vị chuyên gia của viện khoa học kia một cái, cười lạnh: “Với tình trạng thân thể như vậy, ngoại trừ giết vài con sâu sau đó thoát thân trở về, ta chuyện gi cũng không làm được, đích thận là xấu hổ với đế quốc, xấu hổ với binh đoàn Vinh Quang, bởi vậy ta muốn từ chức thống soái của binh đoàn Vinh Quang, rất lấy làm hổ thẹn.”

    Vị chuyên gia vừa chỉ trích TTV sắc mặt đột nhiên trở nên cực kỳ khó coi, thái độ như vậy, rõ ràng là không cho hắn mặt mũi dù chỉ một chút, công tước La Duo hừ lạnh một tiếng, nói: “Joseph tướng quân, ngài đây là đang nói cái gì, chẳng lẽ chức vị thống soái binh đoàn ngươi nói làm thì làm, không muốn làm thì không làm sao?”

    Joseph lại không vội không nóng, tâm bình khí hòa mà nói: “Công tước các hạ, ta nghĩ ngài hiểu lầm ý của ta, không phải ta không muốn làm, mà là lực bất tòng tâm.”

    “Rất tốt, nếu tướng quân thực sự “lực bất tòng tâm” vậy chúng ta liền thay thống soái đi.” Công tước La Duo tức giận đến thổi râu trừng mắt.

    Nghị viện Phill ở bên cạnh bật cười ra tiếng, chậm rì rì nói: “Công tước La Duo, ngài thật biết nói đùa, hiện giờ nhìn khắp đế quốc, ngoại trừ tướng quân Joseph, còn ai có đủ tư lịch để làm thống soái binh đoàn Quang Vinh đâu? Cũng không thể bảo cháu ngài làm được đi?”

    Một trận cười vang giữa các ghế nghị sĩ, ai cũng biết cháu của công tước La Duo là một bao cỏ, nghị viên Phill nói như vậy, rõ ràng là để La Duo tự tìm phiền phức.

    “Phill, ngươi có ý gì? Giễu cợt ta sao?” La Duo tức giận đến mức mặt biến thành màu gan heo, vỗ bàn đứng dậy.

    “A, công tước La Duo, ta không có ý gì khác, kỳ thật cháu của ngài tư lịch trong quân cũng tương đối sâu, để hắn làm thống soái một quân đoàn vẫn còn dư dả, tối thiểu vào lúc quan trọng hắn cũng biết chạy trốn giữ mạng, nếu như có thể đem kỹ xảo này truyền cho binh lính của mình, đối với đế quốc mà nói cũng là đỡ tốn kém một khoảng lớn nha.”

    Người ở dưới cười đến nghiêng ngả, công tước La Duo tức giận đến sắp hít thở không nổi, TTV nhìn nghị viên Phill vài lần, cảm thấy một đầu tóc đỏ của hắn vô cùng quen mắt, tựa hồ đã nhìn thấy ở nơi nào. Nghị viên Phill này thì hắn không quen, chỉ biết là gia tộc của hắn lúc trước ủng hộ Carsen, hắn là lực lượng trung thành của đảng Tiến Bộ, TTV ngược lại có chút nhìn không ra, vì sao hắn lại gây phiền toái cho nguyên lão đảng Tiến Bộ ở ngay đây chứ.

    Trong lúc các nghị viên đùa cợt, hội nghị loạn thành một đoàn, Lezar mở miệng nói: ” Nếu Joseph tướng quân thực sự thân thể không khỏe, cần tĩnh dưỡng, ta ngược lại thấy một người có thể tạm tiếp nhận vị trí của Joseph tướng quân.”

    “A? Là ai?” Hasusan hỏi, vui mừng vì rốt cuộc cũng có người nói ra một câu xài được.

    “TTV tướng quân.” Lezar nói.

    “Thất đệ, chuyện này chúng ta thảo luận sau.” Hoàng tử Demark vẫn luôn không lên tiếng đứng lên khỏi ghế nghị sĩ, vị trí của hắn rất tôn quý, tượng trưng cho quyền lực cao thượng vượt khỏi thế tục của giáo hội. Demark mỉm cười nhìn Lezar, gương mặt trời sinh tái nhợt không một tia huyết sắc, tạo thành một bộ dáng thanh cao lãnh đạm không liên quan tới khói lửa nhân gian, “Trước đó, ta có thể hỏi ngươi một chuyện không?”

    “Mời tam ca nói.” Lezar gật đầu.

    Ý cười bên môi Demark thêm sâu, “Mẫu thân của ngươi không lâu trước được phụ hoàng đặc biệt cho phép an táng vào nghĩa trang hoàng gia, ta muốn biết, vì sao quan tài của nàng… lại trống rỗng?”

    TTV nghe xong lời của Demark, lập tức cười như không cười nhìn về phía Lezar, thầm nghĩ, quả nhiên trò hay bắt đầu

    Chương 123

    “A? Trống rỗng?” đối mặt với câu hỏi của Demark, ngữ khí Lezar tràn ngập ngoài ý muốn, nhưng TTV thấy kỳ thật y cũng không có một chút khẩn trương nào, lúc này hắn liền biết, y đã sớm chuẩn bị tâm lý, “Sao có thể như vậy?”

    Demark cười lạnh một tiếng, “Thất đệ cần gì phải ở trong này giả bộ hồ đồ, ngày đó sau khi đại hoàng tử bị trùng tộc ăn mòn liền trốn vào trong nghĩa trang Windsor, trước khi thả bom khinh khí chính ngươi tự mình hộ tống quan tài của mẫu thân ngươi ra. Thậm chí chưa trải qua lễ rửa tội, liền tự tiện đặt vào nghĩa trang hoàng gia.”

    “Tam ca, thứ ta mạo muội nhắc nhở, đây là hội nghị, hiện giờ chúng ta đang bàn bạc vấn đề về chức vụ thống soái của binh đoàn Quang Vinh, chuyện liên quan tới mẫu thân của ta, đề cập ở trong này có phải có chút không thỏa đáng?”

    Demark thấy Lezar cố tình lảng tránh đề tài, cho rằng y chột dạ, sao lại đồng ý buông tha y, lập tức quay về phía Hasusan và các nguyên lão, “Điện hạ, các vị nguyên lão, ta sẽ không phải không biết đúng mực mà ở đây lãng phí thời gian của các vị, sỡ dĩ nhắc tới mẫu thân của Lezar là vì, ta hoài nghi nàng và trùng tộc có mối quan hệ rất lớn.”

    “Nói mẫu thân của ta có quan hệ với trùng tộc, Demark điện hạ, chỉ bằng một câu nói của ngươi, liền muốn trùm chiếc mũ lớn như vậy lên đầu một người đã chết sao?” ngữ khí Lezar lúc này càng thêm băng lãnh, cũng không xưng huynh gọi đệ với tam hoàng tử.

    “Chỉ dựa vào một câu nói của ta sao? Thất đệ, không chỉ có một câu của ta đâu, muốn ta đưa ra chứng cứ khả nghi không? Đầu tiên, lần này trùng tộc là nhờ vào máu của omega mà ngóc đầu trở lại, omega có huyến thống càng tinh thuần, càng hữu dụng với bọn chúng. Mà mẫu thân của ngươi đà từng là omega thuần huyết nhất, từ lâu viện khoa học đã xin phép được mượn di thẻ mẫu thân ngươi để làm thí nghiệm, nhưng ngươi vẫn không chịu phối hợp, hiện giờ đại địch trước mặt, thân là một hoàng tử nhận vinh quang của đế quốc, đây không phải là có chút…không thể nói nổi sao? Hay là, ngươi có nỗi khổ bất đắc dĩ gì? Tiếp theo, sau khi Carsen bị trùng tộc ăn mòn, vì sao không trốn đi chỗ khác, tinh cầu Lama lớn như vậy hắn chỉ trốn vào nghĩa trang Windsor ở đó mấy ngày không đi, cuối cùng không thể không dùng bom khinh khí hủy diệt.” Demark vừa nói vừa quét mắt khắp cả phòng nghị sĩ, cả vú lấp miệng em, cuối cùng ánh mắt dừng trên người Lezar, trong mắt lóe lên sắc nhọn, nói: “đương nhiên, khả nghi nhất chính là máu của ngươi. Toàn đế quốc có nhiều người như vậy, vì sao chỉ có máu của ngươi mới có tác dụng miễn dịch đối với trùng tộc? Thậm chí chì cần có thể tiêm vào huyết thanh từ máu của ngươi là có thể thành chiến sĩ bất tử? Lần này trong quân của Joseph, có thể có nhiều người sống sót trở về, cũng đều vì đã tiêm huyết thanh, đúng không?”

    Demark nói hết lời, giữa những hàng ghế nghị sĩ lại vang lên tiếng nghị luận xôn xao, mà Lezar đột nhiên cười rộ lên, làm cho những người đang bàn tán cảm thấy khó hiểu mà im lặng trở lại.

    “Vốn tưởng rằng, chỉ cần có thể quyết chiến với trùng tộc, giữ gìn an bình cho con dân, cho dù ta có dâng lên sinh mệnh cũng không tiếc. Ai ngờ, xuất sinh nhập tử, dục huyết phấn chiến, kết quả lại là muôn người chỉ trỏ, ngay cả một tiếng thơm cũng không có.”

    Lezar đứng dậy khỏi ghế nghị sĩ, hoàng tử mù mang vẻ mặt an bình, ngôn từ khí phách, nhưng trên khóe môi là một nụ cười bất đắc dĩ, có vẻ bi tráng mà thê lương.

    “Từ khi ta tiếp quản binh quyền, khiển trách không ngừng, thậm chí có người nó ta vì muốn đoạt quyền mà mưu hại huynh trưởng, ngỗ nghịch phụ hoàng. Sau ta lại tuyên bố từ bỏ quyền kế thường ngôi vị trước mặt mọi người, ánh mắt cũng bị trùng tộc làm mù, mà khi ta phát hiện máu mình đặc biệt, lại nhanh chóng phối hợp với quân y viện đế quốc làm thí nghiệm nghiên cứu, còn hiến máu làm huyết thanh, trợ giúp đế quốc quân tăng thêm tỉ lệ sống sót. Hiện giờ tồn vong của nhân loại gặp phải uy hiếp, thân là hoàng tử, chuyện có thể làm ta đã làm hết, không nghĩ tới lại vẫn bị người hoài nghi. Ta ngược lại muốn hỏi Demark điện hạ một câu, đến tột cùng phải làm như thế nào, mới có thể cho là đủ tư cách hoàng tộc? Chẳng lẽ ta nhất định phải tự tay mở quan tài mẫu thân, bày ra hài cốt của nàng trước mặt mọi người, lưng mang tội bất hiếu, mới được bỏ qua sao?”

    Lezar nói xong, hội trưởng một mảnh an tĩnh, Demark cơ hồ có thể nhận thấy ánh mắt mọi người tập trung về phía hắn, nhất là Joseph, kẻ cầm đầu một binh đoàn lớn, ánh mắt âm lãnh ác ý.

    “Lezar, mộ phần của mẫu thân ngươi rõ ràng là trống rỗng, sao nói như thể có người muốn ép ngươi khai quan nghiệm thi như vậy?”

    Lúc này Hasusan ho khan một tiếng, Demark quay đầu nhìn Hasusan, đại công chúa sắc mặt lạnh lùng lên tiếng: “Demark, ngươi làm sao biết được mộ phần của mẫu thân Lezar là trống rỗng?”

    Demark hơi nâng cằm, “Hasusan điện hạ, đây là bí mật trong giáo hội, thứ ta không thể trả lời, muốn biết lời nói của ta có thật hay không, chỉ cần mở mộ phần ra xem sẽ rõ.”

    Lúc này không đợi Lezar có phản ứng, Hasusan liền nói thẳng: “Demark, an táng mẫu thân Lezar trong nghĩa trang hoàng gia, cự tuyệt hết thảy nghiên cứu, đây chính là ý của phụ hoàng, nếu như không có lý do đầy đủ, quyết không để bất cứ kẻ nào vi phạm ý của hoàng đế, quấy rầy bình an của người chết.”

    “Nhưng mà…”

    “Ngươi có thể đưa ra chứng cứ không?” Hasusan lại hỏi, đôi mắt thâm thúy hẹp dài thẳng tắp nhìn Demark.

    Demark tuy không cam lòng, cuối cùng vẫn chỉ có thể cắn răng nói: “Vẫn chưa có.”

    “Vậy là tốt rồi, đây là hội nghị, chuyện không liên quan tới quốc sự, không cần nhắc lại.” Hasusan đã bày tỏ thái độ, cho dù có người có lòng muốn tiếp tục câu chuyện, cũng không mở miệng được. Tiếp, Hasusan lại nói với Joseph: “Joseph tướng quân, ngươi khẳng định muốn từ bỏ chức vụ ở binh đoàn Quang Vinh?”

    Joseph vừa mới nhận được tin nhắn, là của tiến sĩ quân y viện, Laurent gởi, xem tin xong sắc mặt của hắn lập tức không tốt, lo lắng hiện lên trong mắt, “Vâng, Hasusan điện hạ, ta khẩn cầu ngài thêm một lần, cho phép ta rời đi trước.”

    Hasusan nhìn Joseph một khắc, cũng chú ý tới thần sắc hắn không tốt, nhân tiện nói: “Ta không dị nghị, những người khác thì sao?”

    Nghị viên ở đây, cùng bên với thất hoàng tử và Joseph khẳng định sẽ không phản đối, mà bên đối lập, đối với việc Joseph mất đi binh quyền, lòng vui như mở cờ, cũng đều tỏ vẻ không có gì dị nghị, vì thế Joseph tháo huân chương trên người xuống, cũng giao ra quyền trượng tượng trưng cho binh quyền của binh đoàn Vinh Quang, cuối cùng chào theo nghi thức quan đội, vội vàng rời đi.

    Hasusan nhìn Joseph đi ra khỏi cổng lớn của sảnh hội nghị, nghiêng đầu phân phó với thuộc hạ bên cạnh: “Lập tức liên hệ với quân y viện đế quốc, xem có phải tứ điện hạ bệnh tình nghiêm trọng hay không?”

    Lúc này Lezar cũng hơi nhíu mày, tay theo bản năng siết chặt.

    Thừa dịp Joseph rời đi gây nên một trận xôn xao, Hasusan hạ giọng nói với Lezar: “Yên tâm, có Joseph ở bên, Ssard sẽ không sao.”

    Lezar ngẩn người.

    Hasusan nhìn đôi mắt nhắm chặt của Lezar, tuy rằng biểu tình không chút phập phồng, nhưng vẫn dùng ngữ khí hòa hoãn nói: “Đừng quên, hắn cũng là đệ đệ của ta.”

    Việc của Joseph đã được giải quyết xong, trọng tâm thảo luận của hội nghị lại trở về vấn đề ai sẽ nhậm chức thống soái binh đoàn Quang Vinh.

    Lezar vẫn như cũ muốn TTV tiếp nhận, công tước La Duo cầm đầu các nghị viên đảng Tiến Bộ mãnh liệt kháng nghị. Vào lúc mọi người còn đang kịch liệt tranh luận, TTV đột nhiên đứng lên, ánh mặt mọi người lại tụ về trên người hắn.

    “Hasusan điện hạ tôn kính, vừa rồi đại biểu của viện khoa học đã có nói, hiện nay việc quan trọng nhất là tiêu diệt cơ thể mẹ của trùng tộc, mà lúc trước khi chúng ta phát hiện ra lỗ trùng, chính là nơi có nhiều khả năng chứa cơ thể mẹ. Cho nên hiện giờ ta cho rằng, lập tức gia tăng nhân lực trước tiên đến lỗ trùng tìm cơ thể mẹ mới là việc cấp bách, về chuyện đề cử người nào tiếp nhận chức vụ thống soái của binh đoàn Quang Vinh…” TTV nói tới đây, không khỏi thản nhiên nở nụ cười, còn dù dư quang quét mắt nhìn Lezar một cái, “Thì xem ai nguyện ý nhận lấy trọng trách mang binh tiêu diệt cơ thể mẹ.”

    TTV vừa dứt lời, mặc cho lúc trước mọi người tranh luận đến mặt đỏ tai hồng thế nào, vào giờ khắc này cũng đều im tiếng. Lezar hơi nghiêng đầu, mặt quay về phía TTV, ngược sáng nên TTV không thẩy rõ y, lại tựa như cảm thấy khóe môi y nhẹ mỉm cười.

    “Có lý, hiện giờ ai nguyện ý mang binh diệt cơ thể mẹ của trùng tộc, liền có thể tiếp quản binh đoàn Vinh Quang.” Nghị viên Phill là người đầu tiên tán thành, sau đó cười hỏi TTV: “Nói vậy, không biết TTV tướng quân có quyết tâm này không?”

    TTV nói rõ ràng: “Đều đã đến lúc này rồi, tự nhiên cũng không thể từ chối, huống chi tại hạ đã từng đi đến đó một lần, tin rằng so với những người khác càng có quyền lên tiếng. Bất quá, nhận thấy lần trước hợp tác tốt đẹp với thất điện hạ, lần này nếu ta thật sự cầm quân xuất chinh, tại hạ còn muốn cả gan thỉnh cầu cùng thất điện hạ sóng vai chiến đấu, không biết có thể có vinh hạnh này hay không?”

    Lezar lập tức cười nói: “Chuyện này đương nhiên là nghĩa bất dung từ.”

    Vốn đang thảo luận ai sẽ tiếp quản binh đoàn Vinh Quang, không ngờ chỉ mấy câu của TTV, trực tiếp đem đề tài đổi thành làm thế nào tấn công tiêu diệt cơ thể mẹ, hệt như người được chọn là thống soái binh đoàn chính là TTV hắn vậy. Bất quá mặc dù các vị nguyên lão sắc mặt không được tốt, nhưng cũng không có lời nào phản bác, dù sao, lúc này bọn họ cũng không tìm được người thứ hai có gan đứng ra nói mình nguyện ý đi tới cái nơi thần bí hao tổn vô số mạng người kia, đi tìm cơ thể mẹ trong truyền thuyết của trùng tộc.

    “Đương nhiên, nếu muốn ta mang binh, ta còn có vài việc thỉnh cầu.”

    “Ngươi nói.” Hasusan lên tiếng.

    “Thứ nhất, hội nghị phải hết lòng tuân thủ hứa hẹn lúc trước, để Minh Quân Omega của ta gia nhập đế quốc quân, xác nhận tính hợp pháp của chuyện này.”

    TTV nói xong, các vị đang ngồi đều không có phản ứng gì quá lớn, sớm đã chuẩn bị sẵn tâm lý, dù sao hôm nay hắn đến chính là để nói chuyện này.

    “Thứ hai, binh đoàn Vinh Quang cần gia tăng biên chế, ngoại trừ ba quân đoàn vốn có là 19, 24 và 32, cần phải điều động thêm sáu quân đoàn từ hai binh đoàn Sứ Mệnh và Quang Minh, trọng chỉnh, ta tự chọn người.”

    Cái này giống như bom rớt vào trong nước, đây quả thực là cướp binh quyền trắng trợn! Nhớ năm đó cho dù là đại hoàng tử Carsen, ngũ hoàng tử Lemain hay là thất hoàng tử Lezar, vài vị hoàng tộc tranh đấu đến thời điểm mấu chốt nhất, cũng không có minh trương mục đảm nuốt người vào bụng mình như vậy a!

    Đang lúc vài vị nguyên lão trừng lớn mắt hệt như nghe thấy chuyện gì bất kính, TTV lại đưa ra yêu cầu thứ ba.

    “Còn nữa, ta muốn quyền tự trị vĩnh viễn đối với tinh cầu Omega.”

    Công tước La Duo tức đến nỗi nở nụ cười, nhìn omega không biết trời cao đất rộng kia như nhìn một kẻ điên, “TTV tướng quân, không nói tới hai yêu cầu sau của ngươi, trước nói điều đầu tiên, cho dù hội nghị có tâm duy trì, cũng không thể chống đỡ nổi quân phí cho một quân đoàn mới. Lúc trước thất điện hạ nói như thế nào? Tìm Manuss điện hạ quay trở về quyên góp cho chính phủ, nhưng hiện giờ thời hạn đã đến, Manuss điện hạ vẫn bặt vô âm tín như cũ, thất điện hạ, chuyện này, ngươi nói thế nào?”

    Nhưng, ngay vào lúc các nghị viên đảng Tiến Bộ vì những lời nói của công tước La Duo mà dâng lên khí thế, xoa tay ý đồ vây công TTV và Lezar, kịch vui xảy ra. Chỉ nghe cửa chính sảnh hội nghị bị đẩy mở, một bóng người đứng trước cửa, khoác áo choàng lữ hành, có vẻ phong trần mệt mỏi, không phải ai khác, chính là nhị hoàng tử đã được mọi người nhớ thương thật lâu, “túi tiền của đế quốc” mang tên Manuss điện hạ.

    Chương 124

    Thị vệ trước cửa sảnh hội nghị sợ hãi đuổi theo vào, lắp bắp giải thích với Hasusan: “Đại công chúa điện hạ, nhị điện hạ hắn, hắn…nằng nặc tiến vào..”

    “Được, ngươi lui trước đi.” Hasusan phất tay. Thị vệ như được đại xá mà rút lui ra ngoài, còn nhân tiện đóng cửa.

    Nhị hoàng tử Manuss đứng giữa sảnh đường đã đột nhiên trở nên an tĩnh, chậm rãi bước qua lối đi nhỏ giữa các ghế nghị viên, trực tiếp đi đến khu vực chuyên dụng của hoàng tộc và nguyên lão gần bên Hasusan, sau đó cởi áo choàng, lộ ra một đầu tóc dài đỏ rực, không coi ai ra gì mà ngồi xuống trước mặt bao nhiêu người.

    “A? Tất cả mọi người nhìn cái gì đấy?” Manuss phát hiện tất cả mọi người đều tập trung ánh mắt nhìn hắn, rốt cuộc mở miệng, còn chớp mắt thập phần vô tội.

    Đương nhiên là đang nhìn ngươi….các nghị viên thầm oán.

    Công tước La Duo hôm nay bị đè nén bởi bực tức, cuối cùng tìm được chỗ trút giận, hừ lạnh một tiếng, bình tĩnh đứng lên.

    “Một vị hoàng tử mất tích hơn hai năm, sau đó không một tiếng trở về liền có thể trực tiếp tiếp quản binh quyền, sự vụ tả hữu trong quân. Một hoàng tử khác thì hoàn toàn không có tin gì trong ba năm, sau khi trở về lại có thể không coi ai ra gì mà bước vào hội nghị, một câu giải thích cũng không có. Hasusan điện hạ, hoàng tộc Zhethanon các ngươi không khỏi quá xem thường các lão gia hỏa bọn ta! Có phải cảm thấy, loại chuyện như là hội nghị này, cũng sớm đã như thùng rỗng kêu to?”

    Công tước La Duo là nguyên thủ đảng Tiến Bộ, gia tộc xuất thân lại có công lớn trong việc khai quốc, sức ảnh hưởng trong hội nghị là không thể xem thường, nếu thật sự giận lên, cho dù người của đảng đối lập muốn tìm tra, cũng không dễ dàng chặn họng hắn. Lúc này, công tước La Duo ẩn ẩn có ý muốn đại điện nguyên lão công khai lên án hoàng tộc, mười mấy vị nguyên lão ở đây cho dù thuộc đảng phái nào, đột nhiên đều đứng cùng một trận tuyến, đồng loạt nhìn Hasusan.

    Hasusan nhướn mày, không thể không đứng ra nói: “Manuss, có phải ngươi thiếu chúng ta một lời giải thích?”

    “A? Đại tỷ, ngài muốn nói gì?”

    “Hơn ba năm ngươi đến tột cùng là đi nơi nào, rất nhiều người đều cho rằng ngươi đã chết.”

    Manuss gãi gãi cằm, “A…ngài nói chuyện này…” Sau đó phong tình vạn chủng liếc mắt nhìn khắp xung quanh, bên miệng vẫn treo một nụ cười bất cần đời. “Nguyên lai mọi người quan tâm xem ta đi chỗ nào, ta cho rằng chỉ cần mang tiền tới là tốt rồi.”

    Hasusan dẫm phải cái đinh mềm, nhưng cũng không bực tức, vẫn như cũ thần sắc không thay đổi mà nhìn Manuss, nhưng có không ít các nghị viên sắc mặt mất tự nhiên, lúc trước bọn họ cũng từng kêu gào muốn tuyên bố Manuss tử vong, sau đó thu tài sản nhập quốc khố.

    “Công tước La Duo, ngươi phát hỏa lớn như vậy mà làm gì, trong bộ luật đế quốc hình như cũng không có điều nào quy định không cho hoàng tử được đi ra ngoài đi? Huống chi ta đã sớm tuyên bố từ bỏ quyền kế thừa vương vị, ngay cả việc có tham dự hội nghị hay không cũng là quyền tự do cá nhân của ta, sao có thể liên quan tới hoàng tộc?” Manuss vẫn cười tủm tỉm, không vội, không hoảng, hệt như một con hồ ly nhàn nhã ve vẩy cái đuôi bự, “Ngài là nguyên thủ đảng Tiến Bộ, nhật lý vạn ky, bôn ba vì đế quốc, là thành viên của hoàng tộc, ta thật sự là kính nể từ đáy lòng, để tỏ lòng tôn kính với ngài, tỏ rõ sự ủng hộ của ta đối với công việc của đảng Tiến Bộ, ta nguyện ý quyên góp một tinh cầu quặng tinh thạch, làm tư phí cho quý đảng, không biết…ý ngài như thế nào?”

    Một tinh cầu quặng tinh thạch….

    Thời cuộc hiện nay, trăm nghề điêu linh, tiền bị mất giá, nhưng đồng tiền mạnh như tinh thạch thì giá lại tăng hàng này! Chỉ cần vài viên tinh thạch là có thể lo lắng thực phẩm cho một nhà năm người trong vòng nửa tháng, huống chi là cả một mỏ tinh thạch…một tinh cầu mỏ tinh thạch…

    Người ở đây nghe được ánh mắt đều thẳng, vài giây trước công tước La Duo vẫn còn duy trì biểu tình căm phẫn, hình dáng của miệng đã trương thành một chữ “o” mắc cười.

    Bất cứ lúc nào, tài lực hùng hậu cũng là trụ cột của quyền lợi và địa vị, huống chi là trong thời kỳ chiến tranh thế này? Có tiền, mới có thể xây nhà xưởng, tạo vũ khí, khai phá kỹ thuật, tuyển nhân mã, phục hưng sản nghiệp, thực lực đảng phái mới có thể tăng lên, tiếng nói trên hội nghị mới có sức nặng. Từ khi Carsen rớt đài tới nay, đảng Tiến Bộ liền suy thoái, tài chính sung túc đối với bọn họ chính là chuyện trọng yếu.

    TTV ở bên cạnh thờ ơ lạnh nhạt, thiếu chút nữa nhịn không được mà cười nhạo thành tiếng. Cái gì gọi là tiền có thể mua ma sai quỷ, hiện giờ xem như hắn đã hiểu rõ. Giờ khắc này giữa hội nghị mỗi người mỗi vẻ, thật sự là…phấn khích.

    “Một, một..ngài nói là một tinh cầu mỏ tinh thạch sao?” bộ trưởng bộ tài chính Howard thậm chí không nhịn được mà nuốt nước miếng một cái.

    Howard một thân tài năng thương trường, sở dĩ còn trẻ như vậy đã có thể ngồi lên vị trí bộ trưởng bộ tài chính, có quan hệ trực tiếp tới omega của hắn, công chúa Ruth. Công chúa Ruth là một trong ba vị công chúa của đế quốc, thân huynh muội cùng mẫu thân với Carsen, sau khi Carsen rơi đài, tuy rằng nàng không nổi bật như ngày xưa, nhưng do bản thân giỏi xu nịnh, có thể thảo niềm vui từ hoàng đế Kelmis và công chúa Hasusan, ngày qua coi như cũng không tệ, vị trí bộ trưởng bộ tài chính của Howard cũng được bảo toàn.

    Manuss nháy mắt mấy cái với Howard, “Đúng vậy Howard đại nhân.”

    Có một tinh cầu mỏ tinh thạch áp trận, Manuss liền có thể thư thư phục phục mà ngồi giữa hội nghị, không còn ai dám vô lễ với hắn, lời lên án đã đến bên miệng lập tức xoay 180 độ, tất cả đều biến thành từ ngữ ca ngợi. Phải biết, Manuss điện hạ là chỉ biết tiền không biết người, không hứng thú với chính trị, bảo trì trung lập, cho nên dù là đảng Tiến Bộ hay đảng Hòa Bình, cũng sẽ không thật lòng muốn gây phiền phức cho hắn, dù sao cũng không ai muốn đắc tội với thần tài.

    Đảng Tiến Bộ thu hoạch lớn, các nghị viên trở nên cao hứng, hai mắt tỏa sáng, hận không thể chạy ra ngoài rống lớn hai tiếng. Bọn họ cần phát tiết, mà đối tượng để phát tiết, không nghi ngời, quy lên đầu TTV. Nhưng vào lúc bọn họ muốn phản kích những yêu cầu “cuồng vọng” của TTV, Manuss điện hạ lại ra đại chiêu.

    “Chư vị, vì sao không thể đồng ý thỉnh cầu của TTV tướng quân? Trong mắt ta, cũng không có chỗ nào quá phận…Trận chiến này sẽ đối đầu với cơ thể mẹ của trùng tộc, nếu không đảm bảo chuẩn bị đầy đủ, chỉ sợ sẽ lành ít dữ nhiều, chẳng lẽ các người muốn nhìn chiến sĩ của mình phải chịu chết?”

    “Manuss điện hạ, tình trạng tài chính hiện nay của đế quốc thật sự không đủ để chống đỡ thêm một quân đoàn, có thể duy trì ba binh đoàn cũ đã là vạn hạnh.” Howard bộ trưởng bộ tài chính vừa nhận một tinh cầu tinh thạch vào tay, đương nhiên phá lệ ân cần với Manuss, hảo tâm mà giải thích.

    “Ân? Là như vậy sao…” Manuss quay đầu thoáng nhìn qua TTV ngồi bên kia, mím môi, tựa như có điều suy nghĩ, “Không phải ta vừa mới quyên góp một tinh cầu tinh thạch sao…”

    “Đó là ngài quyên cho đảng Tiến Bộ làm tư phí, mà TTV tướng quân và quân đội của hắn không nằm dưới quyền quản lý của đảng Tiến Bộ, đương nhiên, nếu hắn đồng ý chịu sự lãnh đạo của đảng Tiến Bộ, chúng ta cũng sẽ xuy xét cấp quân phí cho hắn, nhưng là…ha ha…” Howard nói tới đây không nói thêm, ai cũng biết, đảng Tiến Bộ vẫn luôn chủ trương hạn chế quyền lợi của Omega, phần tử cấp tiến như Carsen thậm chí từng thông qua dự luật mua bán omega, TTV tướng quân có thể vui lòng gia nhập đảng Tiến Bộ mới đúng là gặp quỷ.

    “A…thì ra là thế.” Manuss nghiêm túc gật đầu, rốt cuộc, nhẹ nhàng nói ra một câu làm mọi người muốn rớt mắt ra ngoài: “Vậy thế này đi, ta ủy thác toàn bộ tài sản trên danh nghĩa của ta cho TTV tướng quân quản lý, vô thời hạn, chỉ cần quân đội của hắn yêu cầu, Manuss ta nguyện ý duy trì hắn.”

    Howard: “…”

    Toàn trường: “…”

    Đừng nói tới những nghị viên khác, ngay cả Lezar vẫn luôn không nói gì, trên mặt cũng lộ ra thần sắc ngoài ý muốn. Y biết hôm nay Manuss sẽ xuất hiện, cũng biết hắn sẽ đứng về phía y, nhưng y thật sự không nghĩ ra được bất cứ lý do gì sẽ làm cho Manuss đi đến một bước này.

    Hoàng tử Demark sắc mặt vẫn luôn âm trầm bất định từ lúc Manuss xuất hiện, rốt cuộc ngồi không yên, lạnh nhạt nói: “Manuss điện hạ, vì sao ngươi phải ra tay giúp như vậy? Có phải có chút qua loa hay không?”

    Kỳ thật trong ý của Demark, “giúp” đây là nói giúp Lezar, trong mắt người ngoài, TTV vẫn luôn là người của Lezar, Manuss tận lực giúp TTV tiếp quản binh đoàn Vinh Quang như vậy, thực chất chính là giúp Lezar, nhưng Manuss lại giả vờ hồ đồ, cố ý cho rằng giúp TTV.

    “Vì sao phải giúp? Chẳng lẽ đây không phải là suy nghĩ cho đế quốc của chúng ta hay sao? Bây giờ còn ai có thể nguyện ý ra chiến trường? Hoặc là nói, còn tướng lãnh cao cấp nào có thể dẫn binh giao thủ với trùng tộc sau đó chiến thắng trở về? Demark, ngươi ở trong giáo hội đã rất lâu, có phải đầu óc có vấn đề rồi không? Chẳng lẽ phải mở to mắt nhìn đồng bào của chúng ta bị trùng cắn nuốt? Chuyện này còn cần phải suy xét sao! Haiz, thế giới bên ngoài rất phức tạp, có thể ngươi không hiểu, không bằng ngươi vẫn là về giáo đường làm bạn với thần linh đi.”

    Manuss là người theo chủ nghĩa vô thần, từ nhỏ đã chướng mắt bộ dáng ra vẻ đạo mạo của Demark, huống chi Manuss còn là huynh trưởng của hắn, nói chuyện đều không khách khí một chút. Sắc mặt Demark bị Manuss làm cho thành lúc đỏ lúc trắng, có vẻ cực kì phẫn nộ, nhưng hắn vẫn cố gắng kiệt lực duy trì thanh cao tôn nghiêm của đại giáo chủ, nét mặt cũng vặn vẹo. Nhưng hắn vặn vẹo thì vặn vẹo, đối với tài lực lớn lao của Manuss, cho dù các nguyên lão không muốn đáp ứng TTV, cũng không cách nào trực tiếp từ chối.

    “Nếu Manuss điện hạ nói như vậy, ta không còn dị nghị gì với việc TTV tướng quân kế nhiệm chức vụ thống soái binh đoàn Vinh Quang, cũng đồng ý cấp phiên hiệu hợp pháp cho Minh Quân Omega, nhưng hắn nói gia tăng biên chế và quyền tự trị của tinh cầu Omega, hai chuyện này, dù thế nào ta cũng không đồng ý.” Công tước La Duo nói, “Chuyện này liên quan đến lợi ích của đế quốc, cho dù thế nào, ta sẽ không để nó xảy ra.”

    “Nếu nói vậy, chúng ta biểu quyết đi.” Nghị viên Phill nói.

    “Không sai, chuyện nên thảo luận cũng đã thảo luận, chúng ta biểu quyết đi.” Bộ trưởng bộ giáo dục kiêm nguyên thủ đảng Hòa Bình, Towler đại nhân cũng tỏ thái độ.

    Hai nguyên thủ không còn ý kiến gì, nhanh chóng bắt đầu bỏ phiếu, từ bỏ phiếu điện tử ngay hiện trường, sau đó đương trường công bố kết quả. Căn cứ và hiến pháp đế quốc, mọi nghị viên trong hội nghị đều có quyền bỏ phiếu, nghị viên phổ thông mỗi người có một phiếu, quý tộc được hai phiếu, toàn bộ hoàng tộc và nguyên lão được mỗi người ba phiếu.

    TTV đưa ra ba yêu cầu, một là sát nhập Minh Quân Omega vào đế quốc quân, trở thành binh đoàn thứ tư, thế nhưng toàn phiếu thông qua. Kỳ thật chuyện này cũng không có gì ngoài dự đoán, bởi đã có ước định từ trước, truyền thông bên ngoài cũng đã tuyên bố rợp trời, nếu hội nghị lật lọng sẽ phá hư tín nhiệm trong dân chúng, vào thời kì bất ổn này là trăm triệu không được.

    Tiếp theo, Lezar đề cử TTV làm thống soái binh đoàn Vinh Quang, số phiếu tán thành cũng cao hơn phiếu chống, từ đó, TTV trở thành omega đầu tiên gia nhập đế quốc quân, mà còn là người cầm binh quyền binh đoàn tinh nhuệ nhất đế quốc.

    Vẫn tiếp tục bỏ phiếu, về việc binh đoàn Vinh Quang có cần gia tăng biên chế hay không, số phiếu chống bắt đầu tăng lên, TTV nhìn màn hình thống kê số phiếu, trong lòng không khỏi cười lạnh: đám người kia thật sự là tính toán rất hay, cho hắn một binh quyền có thể thu hồi bất cứ lúc nào – một danh hào vô dụng, bắt hắn đi ra ngoài bán mạng, kết quả một chút thực tế tốt đẹp cũng không cho hắn.

    Lúc này, mọi người trong hội nghị đều chăm chú nhìn màn ảnh thống kê, một khắc trước khi ngừng đếm, TTV cũng thập phần ngoài ý muốn, không thể tưởng được phiếu thuận vẫn cao hơn phiếu chống. Sắc mặt công tước La Duo đã bắt đầu khó coi, vài vị nguyên lão cũng bắt đầu châu đầu ghé tai, tỏ vẻ kinh ngạc với kết quả, nhưng kết quả kiểm phiếu đã có, nói thêm nữa cũng không được gì. Sau đó là về yêu cầu cuối cùng của TTV: quyền tự trị của tinh cầu Omega.

    Ngay từ lúc đầu bỏ phiếu, phiếu chống vẫn luôn cao hơn nhiều so với phiếu thuận, sắc mặt của La Duo và nhiều vị nguyên lão cuối cùng cũng trở nên hòa hoãn, nhưng bọn họ cao hứng hơi sớm, bởi vì số phiếu tán thành nhanh chóng đuổi theo, đến cuối cùng khi bắt đầu ngừng đếm, phiếu tán thành chỉ kém hơn phiếu chống có một phiếu!

    Thư kí phụ trách công tác thống kê đang muốn công bố kết quả, lúc này Hasusan lại nhíu mày nói: “Có phải còn một người chưa bỏ phiếu?”

    Chương 125

    Hasusan còn chưa dứt lời, số phiếu được thống kê trên màn hình đột nhiên lóe sáng, phiếu tán thành thêm hai phiếu, cao hơn phiếu chống một phiếu. Từ đó, chương trình nghị sự về việc tinh cầu Omega được hưởng quyền tự trị, rốt cuộc lấy đa số phiếu thông qua!

    “Điều này sao có thể!” công tước La Duo đứng lên, không thể tin mà nhìn chằm chằm màn hình thống kê. Các vị nguyên lão ở đây cũng cảm thấy kết quả này thập phần ngoài ý muốn. Nếu như vài vấn đề trước, đảng Hòa Bình và đảng Tiến Bộ ý kiến khác nhau, TTV có thể lợi dụng sơ hở cũng coi như hợp lý, nhưng là vấn đề liên quan đến chủ quyền đầy đủ của quốc gia và quyền lợi của alpha quý tộc, cho dù là đảng Hòa Bình hay là đảng Tiến Bộ đều ở cùng trận tuyến, làm sao có thể có nhiều người tán thành như vậy?

    Hơn nữa căn cứ vào hiển thị số liệu thống kê trên màn ảnh, cuối cùng chỉ còn một người không bỏ phiếu, mà sau khi người này bỏ phiếu, lại làm cho số phiếu tán thành lên hai điểm, nói cách khác, thân phận người này không phải là nghị viên phổ thông, cũng không phải là hoàng tộc hay là nguyên lão, mà là một quý tộc.

    Trong số những người tham gia hội nghị hôm nay, có thân phận quý tộc mà lại không phải là hoàng tộc hay nguyên lão cũng chỉ có vài người, những gia tộc lớn có lập trường chính trị như thế nào mọi người cũng đều biết, không xác định rõ thì chỉ có một ít tiểu quý tộc không được xem trọng, hiện giờ qua kết quả bỏ phiếu, rất có thể hính là giới tiểu quý tộc này tặng phiếu cho TTV. Như vậy, đến tột cùng là bắt đầu từ lúc nào, ngay cả các tiểu quý tộc cũng đứng về phía vị tướng quân omega này?

    Manuss nhìn kết quả bỏ phiếu, tươi cười, sau đó cái gì cũng không nói, trực tiếp đứng dậy nghênh ngang rời đi.

    Hasusan cảm thấy mọi người trên ghế nghị sĩ đều bất an, để tránh đêm dài lắm mộng, lúc này tuyên bố tan họp, chương trình nghị sự có liên quan sẽ chọn ngày khác công bố dưới hình thức báo cáo hội nghị.

    Đối với kết quả hôm nay như vậy, TTV có thể nói là lấy được toàn thắng, nhưng vẻ mặt hắn lại không quá phập phồng, vẫn như cũ ánh mắt bình tĩnh im lặng rời đi, Lezar đi theo sau hắn, cùng hắn ra khỏi sảnh hội nghị.

    TTV hơi nghiêng đầu nhìn Lezar, thấp giọng nói: “Thất điện hạ, mấy yêu cầu mà ta nói ra hôm nay, có một phần là nói giúp ngươi. Từ ta nói ra, hẳn là tốt hơn ngươi nói đi? Thế nào, chuyện này có hài lòng không?”

    Lezar đương nhiên hiểu ý TTV, binh đoàn Vinh Quang xem như là của y, nếu được mở rộng, y đương nhiên là người được lợi nhất.

    “Ta thật sự thiếu ân tình này của ngươi, Tu Vân. Có vài chuyện, ngươi nói ra đúng là thích hợp hơn ta.”

    TTV: “Qua chuyện này, thế lực của ngươi xem như là được củng cố hoàn toàn chứ? Nếu trận này ngươi lại tự tay kết liễu cơ thể mẹ, đến lúc đó có quân quyền có dân tâm, cho dù ngươi muốn ngôi vị hoàng đế kia, ai có thể cản được?” TTV cố ý tăng thêm nghữ khí nói mấy chữ “tự tay kết liễu cơ thể mẹ”, ám phúng chuyện Lezar thừa nhận mẫu thân mình là cơ thể mẹ của trùng tộc, ngược lại hắn rất ngạc nhiên, nếu Lezar thật sự tìm được cơ thể mẹ, sẽ lựa chọn như thế nào, chẳng lẽ thật sự giết mẫu thân?

    Nhưng đạo hạnh của Lezar quả thật cao hơn TTV nhiều lắm, đối với sự dò hỏi của TTV, y chỉ cười mà gật đầu: “Đúng vậy, đến lúc đó có thể là không còn ai cản được.”

    TTV lại nói: “Bất quá, có thể có một người không tính.”

    Lezar hỏi: “A? Ai?”

    “Ta.”

    Lezar hơi hơi sửng sốt một chút, lập tức cười nói: “Đích xác, một tướng quân omega thượng đẳng, có công cứu vớt nguy nan của nhân loại, có tinh cầu thuộc chủ quyền riêng của mình, sau lưng lại có toàn tộc omega ủng hộ, Tu Vân, một khi hai ta chiến thằng trở về, đến lúc đó có lẽ ngươi sẽ nổi bật hơn ta nhiều, nói không chừng có thể trở thành người duy nhất làm cho ta phải kiêng kị.”

    “Vậy thất điện hạ sẽ xử lý kẻ “công cao át chủ” ta đây như thế nào?”

    “Ta vốn không phải là “chủ”, sao lại nói tới chuyện xử lý?” Lezar cười nhẹ, lúc này hai người đã ra đến cửa lớn của tòa nhà hội nghị, Lezar đột nhiên nắm lấy tay TTV, kéo hắn một chút, TTV dừng chân quay lại nhìn Lezar, biểu tình Lezar nghiêm túc một chút, nói: “Tu Vân, sau khi ra khỏi cánh cửa này, sẽ có rất nhiều phóng viên, lần này không giống với bất kỳ lần lộ diện trước công chúng nào khác, thân phận mới của ngươi, là thống soái binh đoàn Vinh Quang của đế quốc quân. Từ nay về sau, ngươi không còn là chính ngươi, sẽ phải học làm diễn viên, mang mặt nạ lên, đây chính là chiến giáp mới của ngươi!”

    “Mặt nạ? Mặt nạ như thế nào?” TTV đã mơ hồ nghe thấy tiếng hoan hô rào rào bên ngoài cánh cửa, khẽ nhíu mày, thế nhưng lại quên bỏ tay Lezar ra.

    “Mặt nạ đế vương.”

    “Đế vương?” TTV không khỏi bật cười, cảm thấy vô cùng hoang đường, “Ai phong đế vương?”

    Lezar cũng cười, “Chỉ cần trong lòng vi vương, thì đã là vương bào thêm thân, sao còn cần ai cho phép?” Nói xong, liền dắt TTV về phía trước, đẩy ra cánh cửa lớn ngăn trước mặt bọn họ.

    Thế giới nhất thời được chiếu sáng lóa mắt bởi ánh cường quang, giống như cả vũ trụ cũng bị chấn động. Ánh đèn flash chớp nháy liên tiếp tràn ngập khắp tầm nhìn, trong tiếng người ồn ào như thủy triều, hai người bị phóng viên chen chút vây quanh, vô số micro và thiết bị ghi âm đưa lên trước mặt bọn họ, câu hỏi liên tiếp như pháo oanh.

    “TTV tướng quân, với tư cách là một tướng quân omega thượng đẳng, ngài có lời gì muốn nói không?”

    “Tu Vân tướng quân, Minh Quân Omega vẫn luôn bị chính phủ xem là phản quân, hiện giờ hội nghị lại trao quyền tự trị cho tinh cầu Omega, kết quả này nghĩa là tổ chức omega do ngài lãnh đạo sau này sẽ triệt để thuộc về chính phủ, hay có nghĩa là bắt đầu quyết liệt chia lìa?”

    “Lezar điện hạ, nghe nói lần này TTV tướng quân đề xuất mở rộng binh đoàn Vinh Quang giữa hội nghị, có phải đây là ý chỉ của ngài không? Tương truyền ngày và TTV tướng quân đã quen biết ở đấu trường Solomon, xin hỏi quan hệ giữa hai người là như thế nào?”

    “Thất điện hạ, xin hỏi, liên quan đến cơ thể mẹ của trùng tộc, ngài có lời gì muốn chia sẻ với chúng ta không? Việc tướng quân Joseph mất tích trước đây có liên quan gì đến cơ thể mẹ hay không? ”

    “TTV tướng quân…”

    “Lezar điện hạ…”

    Xem ra, kết quả bỏ phiếu vừa rồi trong hội nghị đã trong một thời gian ngắn ngủi bị phơi bày ra ánh sáng, ba yêu cầu mà TTV đề xuất và việc tiếp quản chức vị của Joseph đã không còn là bí mật, tin rằng các nhà truyền thông trên khắp đế quốc đang sắp xếp bản tin, phóng viên tiền tuyến càng cố gắng hết sức trực tiếp cướp đoạt tư liệu.

    Đối diện với các câu hỏi như oanh tạc của giới truyền thông, phản ứng của Lezar lại vô cùng thong dong.

    “Có vài chuyện liên quan đến bí mật quân sự, thứ ta không tiện tiết lộ. Về phần quan hệ của ta và TTV tướng quân…” Nói tới đây Lezar khẽ cười một chút, “Chúng ta đều cống hiến cho đế quốc, TTV tướng quân là một vị chiến sĩ và lãnh tụ đáng kính, có thể cùng hắn lao ra chiến trường, ta cảm thấy vô cùng vinh hạnh, cũng rất an tâm.”

    Nhìn như trả lời hết, thực ra tin gì cũng không lộ, đây cũng xem như là cảnh giới cao, bất quá lúc này các phóng viên đều không hỏi gì khác, có thể được thất điện hạ trả lời vài câu cũng đã hiếm có, tất cả đều tranh thủ thời gian chụp ảnh quay phim, sợ bỏ sót bất cứ một biểu tình nào của y.

    TTV có bản lĩnh này như Lezar, lại có thể lấy bất biến ứng vạn biến, trầm mạc mà nhìn Lezar, luôn duy trì hình tượng mặt than, cũng không trả lời bất cứ một câu hỏi nào, cho đến khi hắn bị micro vây quanh, tránh cũng không thể tránh, mới nhìn màn ảnh nói: “Kẻ quấy rầy yên vui của con dân đế quốc ta, nhất định tiêu diệt!”

    Đôi mắt đen hiếm thấy trong đế quốc, lúc này bình tĩnh hờ hững nhìn vào màn hình, nhìn mỗi một người đang ngồi trước máy tính hoặc tivi, không biết có bao nhiêu người vào giờ phút này bị tia nhìn vốn dĩ trong ánh mắt kia mê hoặc, lãnh khốc, cường thế, chân thật đáng tin, vô hình trung khiến người có cảm giác “đây chinh là một người đán tin.”

    Trời ạ, người này đúng là omega sao?

    TTV tướng quân uy vũ!

    Omega tướng quân suất tạc thiên! Cặp mắt thật hút hồn!

    Dưới khu bình luận của nhật báo đế quốc bản internet đều là những comt như vậy.

    Bất quá ngay vào lúc đại đa số phóng viên đều bận rộn dõi theo TTV và Lezar, giờ khắc này, có một nữ phóng viên giơ máy lên, thu hai người vào màn ảnh, bắt giữ mỗi một động tác mỗi một chi tiết thần thái của bọn họ từ lúc bước ra khỏi cửa lớn của tòa nhà hội nghị. Đây đúng là tiếng nói bí mật của tinh cầu Omega, đã từng kiếm không ít năng lượng chính diện cho TTV trong dư luận, nữ phóng viên beta, Sarah Theoden.

    “Xử lý tốt đống ảnh này, ta muốn dùng trong bản tin hôm nay.” Sarah phân phó với trợ lý, nói xong còn đẩy đẩy kính mắt, nhưng lúc này, cặp kính cũng che dấu không nổi vẻ hưng phấn trong đôi mắt nàng.

    Sau khi trợ lý nhận được bộ ảnh, mặt lập tức thành khổ qua: “Sarah tỷ, ngài khẳng định phải dùng ảnh này sao?”

    “Sao hả?” ánh mắt Sarah như dao liếc qua.

    “Ảnh chụp thế này, sẽ làm người khác…hiểu lầm.” trợ lý có chút lo lắng.

    Tinh quang trong mắt Sarah chợt lóe, “Chính là gây ra hiểu lầm mới tốt nha, nhanh đi! Đừng để trễ bản tin của chúng ta!”

    “Nếu để TTV tướng quân biết, sẽ chết…” sắc mặt trợ lý càng thêm khổ não.

    “Sợ cái gì, chết ta chịu! Chết cũng không tới lượt ngươi.” Sarah dùng sức vỗ vai trợ lý, cổ vũ một chút.

    TTV và Lezar cuối cùng cũng thoát khỏi đám phóng viên, bước lên phi hành khí, mà lúc này các quý tộc và nghị viên ra sau bọn họ lập tức trở thành mục tiêu tiếp theo của truyền thông, công tước La Duo và nhóm nguyên lão được bảo hộ tầng tầng, bình tĩnh không nói một lời trực tiếp rời đi, các quý tộc khác cũng không phát biểu gì, ngược lại nghị viên Phill trả lời một cuộc phỏng vấn nhỏ, giúp TTV nói chuyện không ít, khen hắn và Lezar một phen.

    Trong nhà riêng của nghị viên Phill, một nam nhân trẻ nhìn thấy một màn này trên tivi, sắc mặt lại không dễ nhìn, một đầu tóc đỏ tương tự như Phill, dấu hiệu lừng lẫy của riêng gia tộc Debour tiếng tăm lừng lẫy.

    “Thúc thúc, gia tộc ta không phải vẫn luôn đứng về phía đảng Tiến Bộ sao, vì sao hôm nay ngài lại ra mặt giúp tên kia nói chuyện trước truyền thông chứ?” Nam nhân trẻ tuổi đứng ngồi không yên, đã chờ trong nhà thật lâu, cho đến tối nghị viên Phill mới trở về, vừa bước chân vào cửa, liền ra ngoài đón phát tiết bất mãn trong lòng.

    “Fernan, ta biết ngươi không thích omega kia, nhưng như vậy thì sao? Chẳng lẽ ngươi nhìn không ra, hiện nay hắn vô cùng nổi bật, thất hoàng tử điện hạ lại thập phần tin tưởng hắn, ta đương nhiên phải nói tốt cho hắn.”

    Không sai, nam nhân trẻ tuổi diện mạo thanh tú mang theo vài phần âm nhu này, chính là đồng học của TTV năm nào ở căn cứ Mai Tả, Fernan, ngay từ đầu đã nhìn TTV không vừa mắt, từng hãm hại TTV khi hắn lần đầu thực hiện vụ ám sát ở quân y viện đế quốc, lúc đó nếu không có sự giúp đỡ của Miffy, nhiều khả năng TTV liền thật sự không thể thoát thân.

    Từ lúc còn ở căn cứ Mai Tả, Fernan đã được định trước là người của Carsen, mà gia tộc Debour cũng là người ủng hộ trung thành của đại hoàng tử. Carsen vẫn luôn như mặt trời ban trưa, vốn dĩ gia tộc Debour cũng sẽ tiếp tục vinh quang như thế, không nghĩ tới chiến tranh đột nhiên bùng nổ, mà Carsen điện hạ lại xui xẻo bị trùng tộc ăn mòn, cuối cùng chết thảm dưới bom khinh khí, từ đó về sau gia tộc Debour thất thế. Fernan đã bị Carsen dấu hiệu, lại không thể mang thai, cho nên lưu lạc đến tình cảnh cao không thành thấp không được cũng chỉ có thể nương nhờ nhà của thúc thúc, mắt thấy thanh danh TTV càng ngày càng lớn mạnh, hiện giờ thế nhưng còn có thể bước vào hội nghị, được phong tướng quân, liền càng thêm giận chó đánh mèo lên hắn, càng ngày càng hận hắn.

    “Nhưng mà thúc thúc, vì sao chúng ta phải đứng về phía thất điện hạ chứ? Không phải còn có Hasusan điện hạ và Demark điện hạ sao?”

    Hiện giờ trong gia tộc Debour, hậu bối tương đối có tiền đồ chỉ có Phill, trong đám hậu duệ trẻ tuổi quý tộc, ánh mắt chính trị của hắn chính là số một số hai, sau khi đại hoàng tử Carsen chết, lập tức thay đổi sách lược, bắt đầu chuyển trọng tâm lên người thất hoàng tử Lezar, bởi vậy, mặc dù gia tộc Debour là gia tộc thuộc đảng Tiến Bộ, trên hội nghị hắn vẫn liên tiếp chống đối nguyên thủ đảng Tiến Bộ, công tước La Duo, chủ động hướng về phía TTV và thất hoàng tử điện hạ.

    ” Hasusan điện hạ mặc dù tài hoa xuất chúng, nhưng nàng có một nhược điểm trí mạng.” Phill chỉ điểm, “Ngươi cảm thấy nhược điểm của nàng là gì?”

    Fernan nghĩ nghĩ, “Công chúa Hasusan rất trọng tình nghĩa.”

    Phill rất vừa lòng, tiếp tục nói: “không tồi, đơn cử từ thái độ của nàng đối với công chúa Ruth có thể nhìn ra, công chúa Ruth lấy cay nghiệt làm lợi thế làm người, trước kia chưa bao giờ coi vị tỷ tỷ này ra gì, thậm chí còn từng hãm hại đại công chúa trước mặt Kelmis bệ hạ, hiện giờ Carsen chết, nàng lại chạy đến trước mặt Hasusan điện hạ mà xum xoe, Hasusan điện hạ lại làm như chưa từng có chuyện gì, bao bọc nàng, vị trí bộ trưởng bộ tài chính của Howard cũng không thay đổi. Làm tỷ tỷ, Hasusan điện hạ rất xứng chức, nhưng làm thủ lãnh chính trị, hoặc là hoàng đế tương lai, Hasusan thật sự không phải là sự lựa chọn tốt nhất.”

    “Vậy Demark điện hạ thì sao?” Fernan hỏi.

    “Demark điện hạ thuộc giáo hội, không có khả năng tham dự vào quyền lực thế tục, cho dù hắn có dã tâm cũng không được.” Phill bảo người hầu mang đến chén nước nóng, vừa uống vừa nói, trong đôi mắt nheo nheo lộ ra một tia khôn khéo, “Demark hiện nay dốc sức như vậy, đơn giản là muốn đệ đệ đồng mẫu của hắn kế vị, trước kia lúc Carsen còn sống, lực lượng của bọn họ quá mức đơn bạc, cho nên cũng không động tâm tư này, hiện giờ bọn họ thấy có hy vọng, cho nên mới thử cố gắng một chút. Kỳ thật nói thật, cách làm người của Demark điện hạ là hợp khẩu vị với ta nhất, tâm tư kín đáo, có thể nhẫn, có dã tâm, cũng giỏi mưu lược, chỉ tiếc…Haiz, đệ đệ của hắn lại không giống hắn.”

    “Đúng vậy, hai huynh đệ này thật sự là cùng một omega sinh ra sao? Lục hoàng tử ngoại trừ đùa nghịch cơ giáp, tựa hồ không có hứng thú với bất cứ chuyện gì. Hiện giờ thủ đô loạn thành như vậy, cũng không thấy bóng dáng hắn!”

    “Này cũng không nhất định đâu.” Phill cười ý vị sâu xa.

    “A? Chẳng lẽ thúc thúc có tin tức của Lance điện hạ sao?”

    “Haiz, Lance điện hạ a.. chính là một người rất thông minh.” Phill lại không trực tiếp trả lời câu hỏi của Fernan, chỉ thổi tách cà phê trong tay, chậm rãi nhấp một ngụm, “Nói không chừng hắn chính là chờ thời cơ thích hợp để xuất hiện. Tuy rằng hắn không có hứng thú với ngôi vị hoàng đế, nhưng cũng không có nghĩa là hắn không biết làm nghĩa vụ của một hoàng tử.”

    Fernan nghe đến không hiểu ra sao, vòng luẩn quẩn của chính trị là thứ hắn vẫn luôn không rõ, cũng không muốn tìm hiểu, nếu không hiện giờ hắn ăn nhờ ở đậu, bị thúc thúc buộc phải hiểu biết những thị phi trong cục diện chính trị hiện nay, hắn mới lười đi suy nghĩ mấy chuyện này.

    Thấy Fernan không nói, Phill nhìn hắn một cái, hỏi: “Hôm nay có luyện kiếm thuật hay không?”

    Thần sắc Fernan không tốt lắm, ủ rũ trả lời: “Luyện, thúc thúc, ta là omega, vì sao phải luyện thứ vô dụng này! Tay cũng đau chết rồi!”

    Phill bỗng trở mặt, còn nhanh hơn lật sách: “Cái gì gọi là thứ vô dụng! Chẳng lẽ ngươi không biết sở thích của thất điện hạ sao? Nếu như ngươi không thể giỏi chuyện này, đến lúc đó sao có thể làm cho y vui được?”

    “Ngài làm sao biết được y thích cái gì…” Fernan mạnh miệng.

    “Hừ, thích cái gì, nhìn xem TTV là cái dạng gì không phải sẽ biết. Chẳng lẽ cho rằng thất điện hạ sẽ thích người như ngươi vậy?” Phill lạnh lùng nói.

    Fernan đỏ mặt, trong ánh mắt lại lộ ra oán độc cùng bất kham, “Phải, ta không ra sao cả, nếu vậy còn cần phải luyện tập làm gì! Dù sao mấy chuyện đánh đánh giết giết ta vĩnh viễn cũng không bằng tên điên kia!”

    Phill cũng biết mình nói nặng, thần sắc hòa hoãn trấn an: “Ngươi đương nhiên cũng có sở trường của ngươi, TTV kia, có thể nào trông cậy hắn sẽ sinh con nối dõi cho thất điện hạ sao? Thất điện hạ chỉ là nhất thời mới mẻ mà thôi, alpha nào lại không thích omega nhu thuận chứ? Ngươi ngoan ngoãn nghe lời, sau này ta sẽ dẫn tiến ngươi cho thất điện hạ, về sau điện hạ lên ngôi hoàng đế, gia tộc Debour lại lần nữa đứng vững giữa hội nghị, một tướng quân omega nho nhỏ còn không phải mặc ngươi tùy ý xử trí sao?”

    Sắc mặt Fernan lúc này mới tốt lên một chút, lại bị Phill nói đến có chút thẹn thùng, rũ mắt mím môi, bộ dáng có chút quyến rũ, “Vậy khi nào thì thúc thúc sẽ dẫn tiến ta cho thất điện hạ?”

    “Đừng nóng vội, chờ sau khi thất điện hạ bình an trở về rồi nói.” Phill không nhanh không chậm mà trả lời, ánh mắt có vẻ lạnh lùng: “Nếu như y không về được, vậy mọi chuyện đều là uổng phí khí lực, đến lúc đó chịu thiệt không phải là ngươi sao?”

    Fernan không nói, hắn đã bị dấu hiệu một lần, nếu lần này đưa cho Lezar, mà Lezar lại chết, nếu vậy cho dù hắn xuất thân quý tộc thế gia, về sau chỉ sợ cũng tuyệt đối không có kết quả gì hay ho, dùng một câu tương đối khó nghe chính là “không đáng tiền”. Không có giá trị lợi dụng, chỉ sợ đến lúc đó ngay cả thúc thúc này cũng mặc hắn sống chết. Cho nên lần này hắn phải thành công, đáy lòng cũng bắt đầu trông mong thất điện hạ chiến thắng trở về.

    Đêmxuống, bản tin phát hành đểu là chương trì nghị sự vừa được hội nghị thông qua,cái tên xuất hiện với tần suất cao nhất chính là TTV. Sau lúc chấn động ban đầu,tin hot kỳ thật cũng đã nguội lạnh bớt, nhưng tối nay có một nhà đài phát ra mộtbản tin, bản tin này nhanh chóng được share chóng mặt trên các diễn đàn. Nguyênnhân là một tấm ảnh chụp của TTV và Lezar, mà đa số comt dành cho bức ảnh này,cũng là ba chữ giống nhau: thật xứng đôi!

    Chương 126

    Kỳ thật bức ảnh trong bản tin này cũng không có gì, bất quá là bên môi Lezar gợi lên một nụ cười, mà TTV bên cạnh đang nghiêng đầu nhìn y, đôi mì TTV vừa dày vừa dài, ánh mắt không tránh né mà nhìn người kia, nhìn vào đôi mắt người bên cạnh, lại có vẻ vô cùng chăm chú, chăm chú như một loại thâm tình.

    Điểm chết người chính là xử lý hậu kỳ của bức ảnh này, ánh sáng nhu hòa và màu sắc được điểu chỉnh, không chỉ làm cho độ mỹ nhan của TTV và Lezar nháy mắt phá biểu, càng làm cho bầu không khí giữa hai người bọ họ có vẻ ăn ý mà ái muội.

    Giữa thời khắc tâm người hoảng loạn này, cảnh đẹp ý vui phải nói là quá ít, trái tim tám tám tám của mọi người đói khát đã lâu cuối cùng cũng tìm được món ăn tinh thần, khu bình luận trên internet liền xuất hiện một loạt chữ như “Xứng quá xứng quá xứng quá hai người quá xứng đôi.”

    “Có phải Lezar điện hạ và TTV tướng quân yêu nhau không vậy?”

    “Chắc là tướng quân omega thích thất hoàng tử rồi?”

    “Hai người đều quá soái…”

    Vĩnh viễn đừng nên coi thường sức mạnh của tám tám tám, bức ảnh vừa được đăng lên không lâu, các đoạn video phỏng vấn hôm hội nghị cũng lần lượt được đăng tải, cặp mắt sáng tinh tường của quần chúng liền phát hiện, lúc Lezar và TTV vừa ra khỏi cửa tòa nhà hội nghị, hai người còn nắm tay! Tuy rằng chỉ là Lezar nắm lấy cổ tay TTV, hơn nữa vừa ra tới liền buông, nhưng cũng đủ để mọi người kích động hưng phấn. Sau đó lai có người tuồn ra các đoạn video năm xưa ở đấu trường Solomon của Lezar và TTV, trận chung kết thăng cấp lại một lần nữa được phát ra, làm sôi sục máu người xem, một ít người vẫn còn hoài nghi thái độ của TTV, rốt cuộc triệt để trở thành fan cuồng. Có cao nhân nhanh chóng mở topic, phân tích kỹ càng tỉ mỉ sinh hoạt mấy năm nay của Lezar và TTV, sau đó thế nhưng lại phát hiện, cho đến nay bọn họ chính là cùng xuất hiện không ngừng, nghe nói vào lúc TTV vừa mới trốn khỏi căn cứ Mai Tả, đối tượng ám sát đầu tiên thế nhưng lại chính là Lezar!

    Mọi người cũng giống như đã hiểu ra có gì vậy, tất cả các bình luận đều là “waaaaaaaah…..”. Lại nhìn đến ảnh chụp chung kia của TTV và Lezar, nhìn thế nào cũng thấy có gian tình.

    Lúc này TTV vẫn chưa biết, trong một đêm, thế giới đã thay đổi, hắn mạc danh kỳ diệu bị người bơm thành CP quốc dân, còn bị ghép cặp với Lezar.

    Tin tức nhanh chóng lan đến tinh cầu Omega, Evan nhìn thấy không khỏi giận dữ, “Chả hiểu Sarah Theoden đang nghĩ gì? Điên rồi sao! Ta cược nàng ta là cố ý!”

    Joshua vuốt cằm nhìn ảnh chụp, lại chỉ cười tủm tỉm mà nói: “Có gì đâu, rất tốt mà.”

    “Tốt? Tu Vân bị phân phối cho hoàng tử kia cũng tốt luôn? Đây là vũ nhục!”

    “Có thể bị cột vào chung với hoàng tử của một quốc gia, cũng không phải không là chuyện tốt, có thể mang đến nhiều thuận lợi chúng ta không tưởng được, Sarah Theoden làm rất tốt, ta nghĩ ta nên thưởng cho nàng.”

    Evan hừ khinh thường, sau đó còn nói: “Hiện giờ Minh Quân Omega đã đạt được tài trợ hợp pháp, lần này Tu Vân xuất chiến người của chúng ta cũng phải theo cùng, ngươi đã nghĩ phái ai đi chưa?”

    “Ngươi và Brandy phải có một người ở lại, ý các ngươi thế nào?”

    Evan lập tức nói: “Đương nhiên là ta đi với Tu Vân rồi.”

    Joshua liếc nhìn Evan: “Ngươi muốn ra chiến trường như vậy sao?”

    “Còn phải nói! Ta luyện hai năm, không phải là để đi thăm bọn alpha sao?”

    “Ngươi nếu như đi rồi, ở đây có người sẽ cảm thấy bất an nha, phát minh cơ giáp thông minh loại mới nhất còn đang dang dở, bỏ ngang sẽ thành tổn thất thảm trọng.”

    Evan biến sắc: “Ngươi có ý gì? Ta đi hay không đi thì liên quan gì đến người khác.”

    Joshua cười ha ha, không nói nữa.

    Tinh cầu omega đã thành lập được bốn năm, hiện giờ các phương diện đều gần hoàn thiện, nhà xưởng omega ban đầu chỉ sản xuất cách ly trang, từ từ mở rộng thêm dược tề, vũ khí sinh hoá, cho tới bây giờ thậm chí đã có được một dây chuyền đầy đủ để sản xuất cơ giáp. Dân số thường trú tại tinh cầu cũng tăng nhiều, theo số liệu thống kê, gần một nửa omega của đế quốc đã chuyển đến định cư ở đây, cung cấp lực lượng lao động lớn, đồng thời cũng làm cho nền kinh tế trên tinh cầu thêm phát triển.

    Là chủ tịch cơ giáp sư của tinh cầu Omega, địa vị của Lance ở tinh cầu Omega rất cao, mặc dù hắn là alpha, cũng không ảnh hưởng đến việc hắn trở thành quản lý cao cấp của nhà xưởng omega. Bất quá lúc này ngồi bên ngoài nhà xưởng, cơ giáp sư tóc vàng lại rầu rĩ không vui mà nhìn trời, suy nghĩ chỉ có một việc: mỹ nhân Evan yêu dấu lúc nào mới có thể đối xử với hắn tốt một chút chứ?

    Tiểu lam điểu Tân Lai bởi vì từng giúp TTV trong quán Bar, cho nên từ khi hắn chạy đến tinh cầu Omega vẫn luôn nhận được đãi ngộ không tồi, bọn Joshua đều chiếu cố hắn rất tốt, an bài cho hắn một chức quan nhàn tản lương cao. Hơn nữa tính tình hắn lại tốt, biết giao tiếp với người khác, rất được chào đón trong nhà xưởng omega.

    Nhưng mà mặc dù Tân Lai ngoài mặt luôn vui vẻ, thực tế trong lòng lại rất tự ti. Trong số những quản lý cao cấp của nhà xưởng omega, mỗi một omega tựa như đều thông thạo một mặt nào đó: Evan được cho rằng đệ nhất dũng sĩ, người duy nhất có thể khống chế cơ giáp ngoài TTV; Baccho quản lý căn cứ thí nghiệm, có thể nói toàn bộ tinh cầu Omega có thể có được ngày hôm nay, công lao của hắn không ít; Joshua thì không cần nói, là phụ tá đắc lực mà TTV tin tưởng nhất; mà ngay cả Brandy cùng xuất thân từ chốn phong nguyệt giống như hắn, cũng có thể một mình đảm đương một phía, cho dù có giao thủ cùng alpha, cũng có thể thành thạo chu toàn.

    Chỉ có hắn, tựa như ngoại trừ bồi người khác nói chuyện, thì cái gì cũng không biết….

    Tân Lai ngồi trong phòng làm việc vắng vẻ đến hốt hoảng, đứng lên ra ngoài hít thở không khí, vừa khéo gặp phải Lance đang ngồi kia than thở.

    “Này, đại cơ giáp sư, làm sao vậy?” Tân Lai tự ti thì tự ti, nhưng lời nói cử chỉ bình thường hoàn toàn không bị cản trở, nhìn đặc biệt thần kinh thô, tuyệt đối không ai biết bên dưới vẻ ngoài tao nhã của hắn lại cất chứa một trái tim ngượng ngùng mẫn cảm, “Lại nhớ đến mỹ nhân Evan của chúng ta sao?”

    Lance yên lặng liếc mắt nhìn Tân Lai, tiếp tục buồn bực mà nhìn trời thở dài.

    Tân Lai cười nói: “Kỳ thật ta cảm thấy, Evan có hảo cảm với ngươi.”

    Lance trong nháy mắt được bơm đầy máu, hồi sinh, “Thật sự!”

    “Ngươi không tin ta? Với nhãn lực của ta, sao có thể nhìn nhầm được.”

    “Vậy vì sao hắn chưa bao giờ nhìn tới ta…”

    Tân Lai nghĩ nghĩ, nói: “Nếu như, ta có cách có thể giúp ngươi thăm dò tâm ý của hắn, ngươi cảm ơn ta thế nào đây?”

    Tinh thần Lance trở nên tỉnh như sáo, “Cái gì cũng được! Chỉ cần ngươi có thể làm cho Evan để ý tới ta.”

    “Rất tốt, quyết định như vậy nha, kỳ thật ta cũng không có yêu cầu gì, chỉ là muốn ngươi lấy cho ta một cái giấy thông hành của bộ cơ giáp.”

    “A? Ngươi muốn là cái đó?” Lance rất ngoài ý muốn.

    Tân Lai giận dữ nói: “Cả ngày ngốc trong phòng làm việc, chuyện gì cũng không làm, nhìn mọi người đều bận rộn, ta cũng muốn chân chính làm chút việc có ý nghĩa, cho nên muốn đến xưởng cơ giáp của ngươi xem, khi còn bé ta rất có hứng thú với chế tạo cơ giáp.”

    “Thích chế tạo cơ giáp? Vậy sao không nói sớm, hiện giờ ta có thể mang ngươi đi luôn, vừa khéo chỗ chúng ta có một cơ giáp sư nghỉ sanh, ngươi tới thế đi.”

    Ánh mắt Tân Lai sáng lên, “Thật sao? Nhưng một chút căn bản ta cũng không có, được không?”

    “Đương nhiên, rất đơn giản, không cần bất cứ kỹ thuật gì cả, ngày mai ngươi có thể đến!”

    Nói chuyện với tiểu lam điểu một lát, Lance cảm thấy rất vui vẻ, quay về nhà xưởng trước giờ tan tầm, không nghỉ tới lại gặp được một người mà hắn không muốn gặp.

    “Lục hoàng tử điện hạ, ta được đại giáo chủ phái đến tìm ngài.” Nam nhân mặc áo choàng cách ly hành lễ với Lance, một góc áo choàng mở hé, bên trong là trường bào của giáo hội: “Ngài ra ngoài dạo chơi lâu như vậy, giáo chủ thập phần lo lắng cho ngài.”

    Ánh mắt Lance trở nên lạnh lẽo.

    “Điện hạ, đại giáo chủ nói, nếu ngài không muốn phá hỏng cuộc sống hiện nay, hôm nay lập tức ra khỏi thành gặp hắn một lần, hắn chờ ngài ở bên ngoài chủ thành.” Nói xong, nam nhân mặc cách ly trang lại làm lễ với Lance, sau đó rời đi không tiếng động.

    Còn lại một mình Lance đứng trước cửa nhà, đôi mắt trong xanh luôn luôn trong suốt lúc này cũng hiện lên mấy phần lo lắng, nắm tay dần siết chặt, mạnh mẽ đấm lên tường.

    “Tê! Đau quá…” Lance vội rút tay về lắc lắc, đau đến chảy nước mắt.

    Cho nên mới nói, sao lại để cho hắn có một ca ca như vậy chứ, thật là phiền chết.

    Công chúa Hasusan đại diện cho hoàng tộc, cử hành nghi thức thống soái binh đoàn Vinh Quang hiến dâng tính mạng cho TTV, cũng chính thức thông cáo với toàn quốc, tuyên bố Minh Quân Omega trở thành binh đoàn lớn thứ tư của đế quốc, tinh cầu Omega được hưởng quyền tự trị, binh đoàn Vinh Quang gia tăng thêm sáu quân đoàn, danh sách điều động nhân viên do TTV quyết định.

    Tin tức được phóng xuất, TTV được an bài một cung điện cư trú tạm thời, phi hành khí của khách đến bái phỏng nối liền không dứt, có người muốn tiến cử vào binh đoàn Vinh Quang đến chiến trường lập chiến công, có người lại dùng toàn lực không muốn vào binh đoàn Vinh Quang để đi chịu chết, sợ bị tuyển vào binh đoàn, tất cả đều đến chỗ TTV.

    TTV tham gia nghi thức hiến dâng tính mạng tới tận trưa, bị người mời vài ly rượu, đầu óc choáng váng nặng nề muốn quay về nghỉ ngơi một lúc, không ngờ lại có nhiều người tới làm phiền như vậy, đơn giản lệnh cho bảo vệ đóng cửa không gặp, bất quá, khi ngày đã trễ, bảo vệ cửa vẫn mang một bái thiếp trình cho TTV, bởi vì đó là của thất hoàng tử đưa tới.

    Lúc ấy bảo vệ cửa nhìn TTV tràn ngập thâm ý, đặc biệt cường điệu mấy lần, đây là “Lezar điện hạ” đưa tới. TTV buồn bực trong lòng, âm thầm nghĩ Lezar đưa tới thì là Lezar đưa tới, sao người này lại mang theo một biểu tình như trúng xuân dược, cũng nghĩ tới chuyện có nên đổi bảo vệ cửa khác hay không.

    Đương nhiên là TTV không biết, hiện giờ khắp cả đế quốc có vô số ánh mắt gắt gao chú ý hắn, những cặp mắt này không hề liên quan tới quyền mưu danh lợi, mà chỉ là vì tìm kiếm chút ái muội giữa hắn và thất hoàng tử mà thôi.

    “Để thất hoàng tử điện hạ vào đi, ta ra phòng khách chờ y.” TTV cảm thấy càng buồn bực hơn, không kiên nhẫn mà cởi mấy nút áo, nói với bảo vệ.

    Charlie là cận vệ của TTV, lúc này trong lòng tràn ngập mâu thuẫn, đang do dự không biết có nên nói cho TTV biết về tin đồn này hay không, nhưng cẩn thận nghĩ lại, hắn cảm thấy vẫn là không nói thì tốt hơn. Dù sao mọi chuyện cũng chỉ là bắt gió bắt bóng, hắn cũng không thể nào nói hiện nay trên mạng các clip và tiểu thuyết đồng nhân văn của TTV và Lezar vô cùng nóng bỏng. Thời kỳ chiến tranh mà, ai cũng cần có chút gì để giải trí tinh thần chứ, huống hồ là vào thời điểm mấu chốt như thế này, thất hoàng tử chính là đồng minh duy nhất của bọn họ, giác ngộ cơ bản này Charlie hắn vẫn là phải có nha!

    Bất quá, tướng quân của bọn họ hiện giờ cứ như vậy mà đi gặp thất điện hạ… thích hợp sao?

    “Tướng quân, ngài… có cần rửa mặt đổi quần áo mới không?”

    Charlie ở bên cạnh có lòng tốt mà nhắc nhở.

    “Sao vậy? Có vấn đề gì không?” TTV lạnh lùng hỏi, đại khái là do có chút men rượu, sắc mặt TTV ửng hồng, ánh mắt cũng mang theo chút mơ màng.

    Charlie nuốt nước miếng, hắn dám khẳng định, nếu hắn ăn ngay nói thật, nói “tướng quân, ngươi lúc này nhìn rất sexy hấp dẫn”, nhất định sẽ bị TTV bắn chết tại chỗ. Cuối cùng hắn quyết định không nói gì cả, dù sao tướng quân của bọn họ là ai a, cũng sẽ không bị người khác chiếm tiện nghi.

    Cứ như vậy, Charlie thật thà lặng lẽ lui ra ngoài, để lại TTV một mình trong phòng khách.

    TTV nhắm mắt lại, nửa nằm trên sofa chờ đợi trong chốc lát, rất nhanh đã nghe thấy hương vị tin tức tố của Lezar, kỳ thật hiện giờ ở đế quốc Tinh Tế, đạo luật hạn chế mua bán cách ly trang đã sớm thành thùng rỗng kêu to, cách ly trang ngày càng phổ biến, cơ bản đã không còn ai ra cửa mà không mặc cách ly trang, nhưng Lezar là một người ngoại lệ, cho nên mỗi lần y xuất hiện gần đó, TTV đều nhận ra sự hiện hữu của y.

    “Tu Vân.”

    Giọng nói trầm thấp quen thuộc vang lên, TTV hơi mở mắt ra, quay đầu nhìn lại, thấy Lezar đang đi tới.

    Thuộc truyện: Thích khách