Thích khách – Chương 35-39

    Thuộc truyện: Thích khách

    Chương 35

    Đương!

    Theo một tiếng chuông đồng ngân vang, trong mỗi đấu trường tầng 99 đấu trường Solomon vang dội tiếng reo hò đinh tai nhức óc. So với cái tầng khác cùng ở trung cấp, nơi này đến nhiều người đến không thể tưởng tượng nỗi, cơ hồ kín hết chỗ.

    “Tầng 100, võ đài 39067, đấu sĩ L chiến thắng.” Âm thanh trọng tài vang vọng trong đấu trường, đem tiếng reo hò đám người cổ vũ đẩy đến cao trào.

    “L!L!L!”

    “Bất bại! Bất bại! Bất bại!”

    Thanh âm liên tiếp vang dội, dần dần hợp lại thành một khí thế to lớn, cơ hồ lay động cả sàn nhà.

    Mà lúc này, ở giữa võ đài nằm trong thính phòng hình tròn 360độ, đứng một đấu sĩ, tay cầm ngân đao, mặt đeo mặt nạ bạc, che hết từ trên miệng trở lên, chỉ lộ ra đôi môi mỏng cùng đường cong cằm hoàn mỹ. Trước mặt y nằm một nam nhân lực lưỡng, sau mấy lần cố gắng gian nan, vẫn không đứng lên nổi, cuối cùng sau khi trọng tài tuyên bố trận đấu chấm dứt, bị người cáng xuống.

    Đấu sĩ danh hiệu “L” này, đúng là nhân vật truyền kỳ mà bọn Thổ Lang nhắc đến trước kia, từ tầng 1 đến tầng 100, chưa từng bại, dùng tốc độ kỳ tích một đường thăng cấp. Cũng chính vì vậy, tên hắn sớm truyền bá ra khỏi đấu trường Solomon, tụ tập lượng lớn người sùng bái.

    Tại đấu trường Solomon, mỗi đấu sĩ khi bắt đầu trận đấu, đấu trường sẽ phát hành một lượng chú phiếu nhất định, giá phát hành nguyên thủy rất thấp, sau đó sẽ theo số trận đấu của đấu sĩ, tỉ lệ thắng bại, có phụ thuộc vào cấp bâc mà giá cả lên xuống. Chú phiếu cũng có thể mua bán, tương tự như cổ phiếu tài chính, cho nên có rất nhiều người sẽ mua chú phiếu của đấu sĩ mới khi hắn vừa xuất hiện tại đấu trường, để chờ ngày sau tăng giá.

    Bởi vậy, dưới ánh sáng danh hiệu Bất bại chi thần, chú phiếu của L cũng một đường tăng giá. Ngay cả vé xem trận đấu cùng tiền cược cũng cao tới tận đâu đâu, thậm chí phá vỡ lịch sử khu đấu trường trung cấp. Rát nhiều người đã theo y từ cấp thấp, đều nhờ y mà phát tài, tỷ như trong số người xem trận đấu này hôm nay, có rất nhiều khán giả tầng dưới cũng tới, trình độ cuồng nhiệt có thể tưởng tượng.

    Đương nhiên, mọi người hưng phấn như vậy cũng không phải hoàn toàn là vì tiền tài. Đấu trường Solomon thành lập hơn 10 năm chưa từng xuất hiện người nào đấu từ tầng thứ nhất đến tầng 100 chưa từng thua 1 trận. Cũng không phải nói trước giờ chưa có thành tích bất bại nào, chính là, rất nhiều cao thủ đạt tới trình độ này trước khi tiến vào đấu trường solomon đã bị nhóm khai quật sư tìm được, trực tiếp lướt qua cấp thấp, được mời đến thẳng trung cấp, vd như TTV, Mà người giống như L vậy, thăng cấp từ tầng thấp nhất, chưa hề có, thật sự là trước nay chưa từng thấy.

    L bất bại cơ hồ đã trở thành một loại ngầm thừa nhận, ở nơi chỉ sùng thượng vũ lực và cường giả này, hắn không thể nghi ngờ là con cưng của trời.

    Đấu sí L nhảy xuống khỏi lôi đài giữa những tiếng hoan hô điên cuồng, mặt nạ bạc phản chiếu vô số ánh đèn trong đấu trường soi rọi xuống, ánh lên ánh sáng bạc lấp lánh. Khi trận đấu chấm dứt, thính phòng có vẻ hoàn toàn bịt kín, mặt đất hai bên lôi đài hiện lên hai cửa ra, nam nhân lực lưỡng kia bị nâng đến địa môn, mà L thì đi đến cánh cừa đối diện bên kia.

    Vừa đi tới cửa, đang tính xuống lầu, L chợt dừng bước, mãnh liệt quay đầu nhìn lại nơi nào đó trong thính phòng, băt quá hắn tựa hồ không phát hiện được gì, ánh mắt quét qua đám đông hai lần, lại quay người đi xuống lầu, thân ảnh thực nhanh liền biến mất sau cửa.

    Sau khi đấu sĩ đi khỏi, cửa chính thính phòng cũng mở, mọi người bàn tán sôi nổi rời khỏi đấu trường, bình luận say sưa về trận đấu vừa rồi.

    “Tích phân của L đã là cao nhất trung cấp đi? Cứ ba tháng một lần sẽ bắt đầu khảo hạch đáu sĩ, thật muốn nhanh chóng thấy hắn tiến vào khu cao thủ a! Ta mua rất nhiều chú phiếu của hắn, nếu hắn có thể gia nhập khu cao thủ, giá cả nhất định sẽ lại tăng.”

    “Đúng vậy, ta cũng mua chú phiếu của hắn! Từ từ, ta vừa xem bảng tích phân, hình như vừa có thay đổi…”

    Đang nói chuyện, điện thoại một người vang lên, hắn nhanh chóng mở ra tin nhắn mới, tin nhắn là đấu trường gởi, cung cấp tin tức thi đấu.

    “Haiz, không đúng a, tích phân của L xếp thứ 2, đứng nhất là một người tên Dã Quỷ, chờ chút, ta xem tư liệu của hắn, hắn là đấu sĩ trực tiếp tiến vào khu trung cấp, má ơi, người này cũng chưa từng bại.”

    “Aiya aiya, đây chính là L nha, mấy trăm trận chưa thua, cái gì dã quỷ dã hoa, căn bản không đáng nhắc tới! Hơn nữa tích phân của hắn cao, chắc là đánh nhiều trận tại khu trung cấp hơn L.” Người nói hiển nhiên tràn ngập tin tưởng với L, vỗ vỗ bả vai bằng hữu, hai người nói cười rời đi.

    Đấu trường solomon áp dụng chế độ tích phân lũy kế, ừng với mỗi một kết quả thắng hòa thua, là số điểm 1,0,-1. Sau đó cứ cách một đoạn thời gian, ba cấp bậc thấp trung cao sẽ chọn ra hai người có tích phân cao nhất tiến hành PK, người thắng sẽ được thăng cấp lên khu cấp cap hơn. Cấp thấp cứ nửa tháng lại có một trận chung kết như vậy, cấp trung thì ba tháng, cấp cao thì mỗi một năm.

    Thấp trung cao, tích phân của ba khu vực là được tính riêng, mỗi một khu vực có quán quân thăng cấp, toàn bộ đấu sĩ trong khu vực đó đều có tích phân quay về 0, bắt đầu lại từ đầu. Mà người được thăng cấp kia, tích phân cũng sẽ là 0, chú phiếu của hắn bởi vì được tăng cấp, mà sẽ tăng giá trên diện rộng..

    Loại chế độ này tránh cho người lâu năm lấy được ưu thế tuyệt đối trong trận đấu, trước sao bảo trì nhóm đấu sĩ tích cực thăng cấp, cũng dễ dàng thay máu mới, đó cũng là nguyên nhân đấu trường Solomon càng thêm phồn thịnh so với các đấu trường khác.

    Giữa lúc vừa rồi hai người kia đang nói chuyện, TTV trùng hợp đi ngang qua.

    Trải qua trận đấu hôm nay, tổng tích phân của L so với hắn kém 3 điểm, nếu không có gì bất ngờ xảy ra, một tuần sau, sẽ là trận chung kết 3 tháng một lần của khu vựa trung cấp thăng hạn lên khu cấp cao sẽ diễn ra., sẽ là trận đấu của hai người bọn họ, trước đó, khu trung cấp cũng không có trận đấu nào.

    Cái gọi là biết người biết ta, có thể bách chiến bách thằng, TTV đã điều tra tư liệu của L, người này vào đấu trường vửa khéo sớm hơn hắn 3 ngày.

    Người bình thường đấu một trận đều phải nghỉ ngơi điều chỉnh một đoạn thời gian, số lượng trận đấu sẽ bị hạn định. Nhưng mà người này, từ khi vào liền đấu không ngừng, mà còn chỉ thằng không thua, tích phân lấy tốc độ bất khả tư nghị bay nhanh lên đầu, chỉ trong 3 ngày ngắn ngủi đánh bạn 50 tầng, tích phân đứng đầu khu cấp thấp, vừa vặn bắt kịp trận chung kết thăng cấp diễn ra nửa tháng một làn vào ngày thứ 4.

    Sau khi thắng trận thăng cấp L vào khu vực trung cấp, tích phân quay về 0, mà thời gian này, TTV đã thắng 3 trận ở khu vực này. Sau đó số trận đấu cùng tốc độ tiến lên của bọ họ cơ hồ là như nhau, cả hai đều trong vòng nửa tháng, nhanh chóng bù lại phần tích phân chênh lệch nữa tháng so với nhóm đấu sĩ cũ cùng cấp. Cho đến sau trận đấu này, tuy rằng L chưa từng thua trận nào, nhưng vì ít hơn TTV 3 trận, tổng tích phân thấp hơn hắn 3 điểm, nhưng cũng cách người đứng thứ 3 một khoảng xa.

    Từ lúc TTV bắt đầu chú ý tới đấu sĩ tên L này, chỉ cần là trận đấu không trùng thời gian, hắn sẽ đến xem, các video của các trận đấu trước kia, hắn cũng xem qua nhiều lần, hắn biết, đây là một đối thủ khó chơi.

    Mà qua nghiên cứu quan sát của TTV, hắn cảm thấy người này giống như đã từng quen biết, sau đó lại nhớ tới một người. Nhưng mà với thân phận của người kia, sao lại có thể tới cái nơi như thế này?

    TTV suy nghĩ đến nhức đầu, lại cũng không thể làm lơ.

    “Đao pháp tên này không tồi.” Thổ Lang ngậm điểu thuốc đi bên cạnh TTV, từ lần cùng đến Tinh Mộng Điện, hắn liền nghiễm nhiên xem TTV là bằng hữu tốt, nếu rảnh rỗi liền sáp tới bên cạnh, vô tình hôm nay cũng không phải đấu, nên cùng TTV đến “tra xét địch tình”.

    “Rất nhanh, nhưng ra cảm thấy không nhanh như kiếm của Dã Quỷ.” Lại thêm một người bên cạnh nói.

    Thổ Lang thật bất ngờ “Kiệt Duy? Ngươi không có trận đấu sao?”

    Kiệt Duy vẻ mặt đau khổ nhìn máy quay 3d trong tay, “Hết cách, muội ta là fan của L, nàng hôm nay đi học không tới được, ép buộc ta phải tới quay clip. Dù sao nếu muốn thăng cấp, tích phân của ta cũng kém, cho nên hủy trận đấu.”

    Không sai, chính bởi vì tích phân lúc này đã là vô nghĩa, rất nhiều đấu sĩ trung cấp hủy bỏ trận đấu của mình để đến xem vị L trong truyền thuyết này, đó cũng là một trong những nguyên nhân khiến khán giả trận đấu này đông như vậy.

    “Muội muội của ngươi? Là Kiệt Sa sao, đã lâu không gặp nàng, khi nào thì đến chơi a?” Thổ Lang trưng ra biểu tình sắc mị mị.

    Kiệt Duy mắng hắn “cút!”, sau đó lấy thẻ nhớ trong máy quay ra, đưa cho TTV.

    “Dã Quỷ, cái này ngươi xem trước đi, sau gởi ta một bản là được. Tuy rằng sau này đấu trường cũng sẽ có clip, nhưng cũng xem góc độ khác đi, hẳn là có ích với ngươi.”

    TTV tiếp nhận thẻ, nói cám ơn với Kiệt Duy.

    “Khách khí!” Kiệt Duy cười cười

    Ba người đi chung một đoạn, đến thang máy liền cáo từ, tuy rằng chỉ qua nửa tháng, nhưng hiện giờ phòng của TTV đã dọn đến tầng 100, còn bọn họ vẫn ở lại tầng 90 hơn, điều này càng thêm chứng thực phán đoán trước kia của bọn họ, Dã Quỷ này đúng thật là một cao thủ rất có thực lực, may mắn lúc trước đã mượn sức.

    “Đi, chúng ta xuống trước, sau này nếu có chuyện muốn hỗ trợ, cứ nói.” Thổ Lang nói với TTV, tuy rằng thực lực mỗi người bọn họ không thể mạnh như TTV, nhưng tốt xấu cũng có tổ chức, biết được tin tình báo nhiều hơn TTV, cho nên lời này của Thổ Lang cũng không ngoa.

    TTV gật đầu, cầm thẻ nhớ quay về phòng, vừa rẽ qua hàng lang, còn chưa đến nơi, thấy một đám người đứng trước cửa phòng, đứng đầu là một trung niên mập mạp, đang dùng lực phá cửa.

    “Này! Mở cửa! Ta là tổng giám đốc đấu trường Solomon, bởi vì nhận được báo cáo nói đấu sĩ này thân phận khả nghi, muốn kiểm tra theo thông lệ! Mở cửa nhanh! Nếu không chúng ta sẽ phá cửa!”

    TTV yên lặng ở sau những người này, không tiến lên.

    Rốt cuộc, cửa mở, một cỗ tin tức tố omega nồng đậm xông ra, nồng độ này, chỉ có thể xuất hiện vào lúc omega động dục. Vài alpha đứng trước cửa đã sắp không khống chế được, thân thể không tự chủ nổi lên phản ứng, nam nhân béo kia đang nhìn người mở cửa, ánh mắt tam giác hí hí không che được tham lam.

    “Ưm…Các ngươi…có chuyện gì?” omega trẻ trung sắc mặt ửng hồng dựa vào cửa, một tay còn vịn khung cửa, cả người ướt đẫm, áo chemise trắng mỏng bắt sáng, ánh mắt nâu nhạt phiếm hơi nước, đôi môi đỏ mọng hé mở, chỉ một ánh mắt làm cho alpha đứng phía trước đều mềm lòng.

    Ánh mắt lão béo không chớp, nuốt nước miếng, chưa kịp nói chuyện đã nghe phía sau vang tên tiếng nói; “Nhiều người như vậy?Có gì chỉ bảo?”

    Vài người quay đầu lại, thấy TTV đi tới, lão béo nhìn thấy kiếm trong tay hắn, nhất thời sắc mặt khẽ biến.

    “ngươi…ngươi chính là Dã Qủy?”

    “Phải.” TTV đi tới, người chặn trước cửa nhường đường theo bản năng, hắn vào phòng, trực tiếp ôm Brandy.

    Lão béo không biết phải nói gì, cũng không thể mở miệng nói có người hoài nghi hắn là omega, cho nên mới đặc biệt dẫn người đến tra? Trước mặt mọi người hành động như vậy, đây không phải là làm nhục người khác sao? Vạn nhất người này không vui liền chém mình thì biết làm sao? Đấu sĩ này chính là không dễ chọc. Vốn tính thừa dịp không có ai lẻn vào điều tra một chút, ai ngờ bên trong lại có một omega? Còn gặp phải chính chủ quay về!

    Đang lúc lão béo còn rổi rắm tìm từ, người bên cạnh phản ứng nhanh nhạy mà hỏi: “Ngại ngùng, vị tiên sinh này, chúng ta chỉ là kiểm tra theo thông lệ, xem có tai họa ngầm hay không, cũng không phải mạo phạm ngài.”

    “Đúng, đúng,” Lão béo tiếp lời, sau đó nhìn Brandy, hỏi: “Omega này…dùng thuốc động dục?”

    TTV tà tà liếc hắn “Ngươi cảm thấy thế nào?”

    “Ách…vậy..” Lão béo cũng không biết phải làm sao, lại bị TTV liếc nhẹ một cái, đáy lòng nhịn không được hồi hộp, sau đó thế nhưng lại hỏi một câu rât ngu ngốc, “Vậy vậy phải làm sao?”

    Lúc này ngay cả mấy alpha đi theo sau hắn cũng không đành lòng nhìn thẳng.

    Một omega uống thuốc động dục, còn ở trong phòng một tay đấu sĩ khốc suất cuồng bá, ngươi nói xem chuyện gì xảy ra a?

    TTV vẫn một câu kia “ngươi cảm thấy thế nào?”

    Một omega động dục, đương nhiên là cùng một alpha bla bla vân vân mây mây mới có thể vượt qua! Đến, lúc này chẳng những có thể chứng minh được Dã Quỷ này không phải omega, ngay cả thân alpha cũng đã bại lộ!

    Vài người lặng im mà nhìn tấm áo choàng cách ly trên người TTV, lúc này omega kia bỗng nhiên liều mạng mà dính lên người hắn. Giây tiếp theo, cửa phòng phanh một tiếng đóng sầm lại, chặn mấy cặp mắt hâm mộ bên ngoài.

    Ngoài cửa, đám người tự tìm mất mặt lập tức giải tán. Trong cửa, Brandy sau khi đóng cửa liền đẩy TTV ra, đứng bên cạnh, bàn tay vẫn luôn giấu sau cánh cửa kia nắm chặt một thanh kiếm!

    TTV nhìn Brandy, gật đầu nói: “Không tồi, có tiến bộ!”

    Brandy chống kiếm, giống như cực lực khắc chế, ánh mắt rạng rỡ, một lúc lâu mới khó nhọc mà cười, “Tối thiểu, ta bây giờ có thể đứng ở trước mặt những người kia.”

    Chương 36

    Lúc lão béo rời khỏi phòng TTV, một nhân viên phụ trách quét dọn vệ sinh bị gọi vào văn phòng người phụ trách đấu trường.

    “ngươi nói, ngươi cảm thấy trong phòng kia có hương vị tin tức tố omega?” Phạm Tư Đức ngồi sâu trong ghế dựa, không nhanh không chậm lặp lại lời nhân viên vệ sinh, đôi ngươi xám nhạt cơ hồ lẫn vào trong trắng lúc này nhìn thẳng vào lao công kia.

    Lao công bị nhìn chăm chú đến mức không dám ngẩng đầu, kỳ thật trong đấu trường, rất nhiêu người đều vô cùng sợ hãi vị Cách Lâm tiên sinh này, nhất là cặp mắt kia, cho dù là ai thấy cũng đều có một cảm giác quỷ ám đáng sợ.

    “Vâng, đúng vậy.” Lao công cuối đầu ấp úng nói.

    “Ngươi xác định lúc đó bên trong không có omega nào? Rất nhiều đấu sĩ Solomon sẽ mang người của Tinh Mộng điện về qua đêm, có thể lúc đó ngươi nhầm.”

    “Tuyệt đối không phải như vậy!” lao công thấy người phụ trách hoài nghi mình, vội ngẩng đầu biện giải, “Ta liên tục chú ý rất nhiều ngày, bên trong quả thật chỉ có một mình đấu sĩ kia.”

    “Cho nên, ngươi nói chuyện này với Tổng giám?” Phạm Tư Đức nói xong liền đứng lên, đi qua bàn làm việc dài, đến trước mặt lao công: “Mà không trực tiếp báo cho ta?”

    “Không phải như thế!” Lao công thấy thân ảnh người phụ trách từng chút bao phủ lên, không hiểu tại sao, đáy lòng lại sinh ra một cảm giác rụng rời, “Lúc đó ta nói chuyện này với vài đồng nghiệp, tổng giám tình cờ đi qua, liền hỏi rõ tình huống.”

    Phạm Tư Đức nhẹ nhàng a một tiếng, “Thì ra là vậy!”

    Sau đó hắn đưa tay sửa cổ áo cho lao công, lao công khẩn trương nhìn hắn.

    “Ân? Rất sợ ta?” ánh mắt gần như không có đồng tử nhìn lao công.

    “Không! Không!”

    “Sao lại run!” Phạm Tư Đức vừa nói vừa chỉnh lý cổ áo cho lao công, “Đúng rồi, có muốn đổi công tác hay không? Lương lao công quá thấp.”

    “Đổi công tác sao? Đương đương nhiên muốn.”

    “Như vậy, có muốn làm đấu sĩ hay không?”

    “Đấu sĩ? Ta sao?” lao công kinh ngạc trừng mắt.

    “Đương nhiên.” Phạm Tư Đức mỉm cười.

    “Ta làm sao làm đấu sĩ được? Ta, ta cái gì cũng sẽ không…”

    “Đương nhiên, với tình trạng hiện nay của ngươi đương nhiên là không thể”. Nét cười bên miệng trở nên sâu sắc, tay sửa cổ áo bỗng nhiên chuyển sang cần cổ, nhẹ nhàng bóp, lao công liền đoạn khí, đến lúc chết, trên mặt vẫn còn biểu tình kinh ngạc mới nãy.

    “Ai nha, ngại ngùng, dùng sức hơi nặng một chút.” Phạm Tư Đức nhẹ giọng nói, sau đó buông tay, lao công mềm mại ngã ra mặt đất.

    Trong góc tối văn phòng, vẫn đứng một nam nhân trẻ tuổi, từ đầu đến cuối không lên tiếng, im lặng nhìn lao công chết trong tay Phạm Tư Đức.

    “Vệ, lại đây xử lý một chút.”

    Lúc này, nam nhân trẻ tuổi mới đi đến, mặt không đổi sắc nhìn Phạm Tư Đức. Màu mắt hắn cũng rất nhạt, bất quá vẫn dễ nhìn hơn Phạm Tư Đức, ít ra không quá dọa người, hắn dáng người thon dài, bộ dạng phi thường anh tuấn, nếu chỉ đơn giản nhìn ngoại hình, nhất định sẽ có người cho rằng hắn là một omega, nhưng hiện giờ trên người hắn mặc áo choàng cách lý, nhìn không ra thân phận.

    “Xử lý thế nào?” người tên Vệ mở miệng hỏi Phạm Tư Đức, giọng nói cứng nhắc, hệt như người máy.

    “Không phải mới vừa nói sao? Để hắn làm đấu sĩ!”

    “A”. Vệ lên tiếng, sau đó cúi người, chỉ bằng một bàn tay đã nhấc thi thể của lao công lên.

    Vệ vừa định mang người đi, tựa hồ đột nhiên nhớ tới chuyện gì, quay đầu nói với Phạm Tư Đức, “Đúng rồi, người lúc trước phái đi điều tra đấu sĩ L đã về.”

    “A” Người kia lai lịch thế nào?” Phạm Tư Đức lấy khăn lau bàn tay vừa bóp chết lao công, không chút để ý hỏi.

    “Không tra được.”

    “Cái gì? Không tra được?” nét cười bên miệng hơi đông lại một chút.

    “Ân.”

    Trong mắt Phạm Tư Đức hiện lên một tia không vui. “Được, ta biết rồi, ngươi làm chuyện của ngươi đi.”

    Vệ mang lao công ra khỏi văn phòng, Phạm Tư Đức ngồi lại vị trí của mình, nhẹ nhàng ấn một cái nút trên bàn, bức tường lớn trước mặt biến thành một màn hình toàn tức thật lớn, màn hình lớn chia thành hơn 10 màn hình nhỏ, tất cả đều chiếu các đoạn video ngắn về những trận đấu trong đấu trường., mà trong tất cả các trận đấu đó, đều có một đấu sĩ đeo mặt nạ bạc.

    Phạm Tư Đức bấm viết, hí mắt nhìn màn hình, tư liệu bối cảnh của mọi đấu sĩ, chỉ cần hắn muốn biết, sẽ không có chuyện ra không ra, nhưng L này lại đặc biệt như vậy, một chút manh mối cũng không có, rốt cuộc là có thân phận gì?

    Ánh sáng màn hình không ngừng chớp động, chiếu vào đôi mắt như không có con ngươi của Phạm Tư Đức, lộ ra vài phần quỷ dị.

    Chậc chậc,…L một người thật mạnh.

    Bất quá, sao hắn lại ngửi thấy chút mùi quyền quý?

    Cơ hồ đồng thời, trong hoàng cung Klappa.

    Nhị hoàng tử Manuss bừng tỉnh giữa giấc mơ, bật ngồi trên giường, thế nhưng lại lớn tiếng gọi lên tên một người.

    Manuss há miệng thở dốc, đến khi ý thức được mình đang nằm mơ, mới vô lực đỡ trán chậm rãi bình tĩnh lại, mái tóc đỏ rượu buông xuống, che đi gương mặt hắn.

    Giấc mơ rất chân thật, giống như quay ngược lại đoạn ký ức không thể quên kia.

    “Vệ Á…” Manuss thì thào lầm bầm, chờ đến khi hắn ý thức được mình gọi cái tên này thành tiếng, trong lòng một trận phát khẩn, ngực phát đau, giống như nghẹt thở.

    “Vệ Á…” Manuss nhớ lại nhớ lại, thanh âm bỗng nhiên nghẹn ngào.

    Là người giàu nhất đế quốc tinh tế, Manuss nổi danh xa hoa dâm dật trong toàn giới quý tộc trên tinh cầu Lama, bất luận ăn mặc ngủ nghỉ hắn chỉ dùng đồ tốt nhất, bởi vậy tẩm cung của hắn cũng là xa hoa nhất hoàng cung Klappa, nói không ngoa, tùy tiện lấy một vật không giá trị trong tẩm cung này, cũng có thể ngang với mấy cơ giáp quân dụng.

    Nhưng mà, trong tẩm cung to lớn như vậy, lúc này cũng chỉ có mình Manuss.

    Nhị hoàng tử từng là một người phong lưu phóng khoáng, đối với người thị tẩm cực kỳ soi mói, mỹ nhân bên gối thay đổi một người lại một người, nhưng đến hai năm trước, Manuss từng vì một hợp đồng lớn mà xa nhà, thậm chí còn ở trong đấu trường Solomon khoắng sạch 10 năm tiền cược của đấu trường này, toàn bộ đế quốc hắc đạo đều không giữ được bình tĩnh, sôi nổi đoán xem tên gian thương đế quốc này có thò bàn tay vào nghề đấu trường hay không, cũng không lường được rằng nhị hoàng tử cược một lần liền thu tay, từ đó về sau, không bước vào bất cứ đấu trường nào nửa bước.

    Cũng bắt đầu từ khi đó, Manuss không còn tìm người thị tẩm, thậm chí phân phát hết omega trước kia, lúc đó còn làm ra một trận xôn xao, bởi vì điện hạ Manuss cũng không phải là đem omega không thích nữa cho đi như các alpha khác, mà ngược lại còn cho bọn họ một khoản phí chia tay rất lớn. Mấy omega này có thể nói là nhóm omega hạnh phúc nhất đế quốc, sống so với ai càng dễ chịu, có vài người thậm chí còn mua nhà cửa, chính mình tự chọn chồng tiếp tục cuộc sống. Đương nhiên, mấy alpha mê tiền không tiết tháo kia cũng bị dư luận khiển trách, nhóm omega cũng bị thóa mạ, nhưng mà nhị hoàng tử, lại không nói gì, cuối cùng chuyện này cũng không giải quyết được.

    Không có ai biết cuối cùng là chuyện gì đã xảy đến với Manuss, ngay cả tâm phúc thân cận nhất của hắn cũng không biết.

    Trong mắt người ngoài, Manuss mãi mãi là hồ ly, sẽ thần không hay quỷ không biết mà đem tiền trong túi ngươi vào trong túi đệ nhất thương nhân đế quốc là hắn.

    Nhưng, tại đêm khuya yên tĩnh không người, trong hoàng cung thanh lãnh hiu quạnh, Manuss đã không biết bao lần giống như lúc này vậy, bừng tỉnh từ cơn mơ, mãn đầu, đều là thân ảnh của một người, tên của một người.

    Trong một căn phòng trên tầng 100 đấu trường Solomon, mặt nạ bạc bị ném trên bàn thư phòng, áo choàng cách ly khoác trên lưng ghế, thất hoàng tử Lezar vừa tắm xong, chỉ mặc một cái quần vải đen, để trần, ngồi trong ghế dựa xem tư liệu. Tóc đen hãy còn ướt, từng giọt nhỏ xuống cách tay cùng lồng ngực rắn chắc, lưu lại vết nước lóng lánh trên làn da mật ong.

    Điện thoại vang lên, điện thoại này là bí mật, chỉ có người biết rõ thân phận của y mới có thể liên hệ, hơn nữa đã qua xử lý, không thể bị định vị cũng không thể bị nghe lén.

    Lezar nhìn người gọi, chính là Manuss.

    Trễ thế này rồi, người này là không ngủ được sao?

    Lezar quét mắt nhìn đồng hồ, bắt điện thoại.

    “A, thất đệ thân mến.”

    Hình ảnh bắn ra trong nháy mắt, bên trên là một nam nhân anh tuấn trang nhã, mặc áo ngủ tơ lụa cầu kì, ngồi trong ghế dựa xa hoa, tay nâng ly rượu thủy tinh, màu rượu cùng màu với màu tóc.

    “Ân? Sao? Không thích gặp ta?”

    “Nhị ca tìm ta trễ như vậy, có việc gì?” Lezar không để ý tới biểu tình vờ tổn thương của Manuss, đem tư liệu trên tay đặt qua bên cạnh, cầm lấy khăn mặt trên tay ghế, chậm rãi lau tóc.

    Manuss nửa đêm ngủ không yên, trong lòng mất cân bằng, đành phải đến tra tấn đệ đệ, chính là không nghĩ tới khuya vậy mà Lezar còn chưa ngủ, hơn nữa thoạt nhìn rất có tinh thần, chuyện này không khỏi làm hắn thất vọng.

    “Cúng không có chuyện gì, chỉ muốn hỏi ngươi tiến triển thế nào, điều tra xong chuyện chưa?”

    “Sắp. chậm nhất một tuần. Ta xem qua mấy trận đấu, những người mạnh đặc biệt mà ngươi nói tới chỉ xuất hiện ở khu vực đẳng cấp cao, rất khó tiếp xúc, cấp thấp và trung cấp không có khả năng kết giao, cho nên mọi việc đều phải chờ ta vào khu cấp cao mới có thể kết luận.” Lezar nói xong, không khỏi khẽ nhíu mày, “Ta cũng cảm thấy bên trong đấu trường Solomon có vấn đề, bất quá bây giờ chưa nói được, yên tâm, một khi có phát hiện mới, ta liền báo cho nhị ca biết.”

    “Ngươi một mình vào đấu trường điều tra như vậy không sao chứ? Ta cảm thấy nguy hiểm.” Manuss lo lắng nhìn Lezar.

    Lezar đương nhiên sẽ không để một mình mình vượt hiểm, có thể bố trí y đều đã sớm bố trí thỏa đáng, nếu không thể nắm chắc, y cũng sẽ không tùy tiện mà đến, bất quá mấy chuyện này y lại không muốn nói với Manuss.

    “Không phải có nhị ca giúp an bài bảo hộ sao, không có việc gì, ta sẽ cẩn thận một chút.”

    Manuss nhìn Lezar, giận dữ nói: “Ta cảm thấy việc này là ta xuất tiền, ngươi bán mạng, loại cảm giác này không tốt.”

    Lezar câu khóe môi, “Theo khả năng đi, nhị ca không cần đặt nặng.”

    “Sao có thể không đặt nặng? dù sao ngươi cũng là đệ đệ của ta nha!”

    Lezar cười cười không nói.

    “Nhị ca còn có việc sao? Nếu không còn gì nữa, ta đi ngủ đây.”

    “A, không có gì.” Manuss vội nói, sau đó nhớ đến chuyện gì, lại thêm, “Đúng rồi, ngươi nói chậm nhất 1 tuần nữa là có tiến triển, có phải là muốn đánh trận thăng cấp hay không?”

    Lezar nhíu mày, “Xem ra nhị ca hiểu rất rõ đấu trường Solomon.”

    “Này là hiểu biết thông thường thôi, đừng quên, ta từng thắng một số tiền rât lớn ở đó.” Manuss nói không chút khiêm tốn, “Như vậy đối thủ lần này của ngươi là ai? Có nắm chắc không?”

    “chưa biết, nhưng chắc là không có vấn đề gì.”

    “Ngươi còn trẻ, quá trẻ, hết thảy đều phải cẩn thận, không thể khinh địch.” Manuss giáo huấn.

    “Ân.”

    Manuss cuối cùng vẫn không tình nguyện mà tắt máy, Lezar không rõ vì sao đêm nay nhị hoàng tử lại rảnh rỗi như vậy, toàn nói lời vô nghĩa, không ngừng đeo theo y nói chuyện, đây cũng không phù hợp với tính cách của hắn.

    Lại cầm máy tính lên, Lezar xem tiếp tư liệu, trong đó chỉ liên quan đến một người, là TTV.

    Lezar lúc này đang xem phần tư liệu trước khi TTV trốn khỏi căn cứ Mai Tả, tin tức cực chi tiết, có cả danh sách vật phẩm hằng ngày của hắn do người máy thông minh cung cấp, cả những trang mạng hắn đã từng xem và các tài liệu tải xuống, thậm chí còn có một mớ ảnh của hắn do camera trong căn cứ ghi lại.

    Nắm giữ càng nhiền thông tin về người này, trong lòng Lezar, hình tượng hán càng cụ thể, nhưng đồng thời y cũng phát hiện, mình càng ngày càng không thể hiểu được hắn.

    Hắn rốt cuộc muốn làm gì?

    Hoặc là, hắn rốt cuộc từ đâu tới?

    Từ tư liệu, trước khi TTV vào căn cứ Mai Tả chỉ là một cô nhi nghèo đói, trí lực có vấn đề, đó chính là nguyên nhân hắn bị vứt bỏ mặc dù thuần huyết như thế. Hắn thường bị người khi dễ, không có thân nhân bằng hữu, cũng không có tên, lúc đó người quản lý nhân khẩu đưa hắn lên phi thuyền đến căn cứ Mai Tả, cũng tính toán cho hắn vào ban huấn luyện đặc biệt. Nhưng không nghĩ tới, sau khi người này vào căn cứ, trí lực đột nhiên khôi phục.

    Như vậy xem ra, Lezar khẳng định mình và hắn chưa từng gặp nhau. Nhưng vì sao xem những tư liệu về hắn, có rât nhiều thứ là nhằm vào chính mình? Hắn hiểu biết sở thích của mình, lộ trình, ẩm thực, cuộc sống sinh hoạt hàng ngày…thậm chí bố cục tẩm cung cũng bị hắn load về.

    Lúc trước hắn muốn giết mình, nhưng rồi lại không xuống tay.

    Quan trọng hơn là, hắn cư nhiên, liền như vậy mai danh ẩn tích. Dưới cơn thịnh nộ lùng bắt nghiêng trời lệch đất của Carsen, hắn cư nhiên không lưu lại một dấu vết, cứ như vậy biến mất.

    Hắn tột cùng đi nơi nào? Hiện tại sinh sống bằng cách nào?

    Lezar trầm tư nhìn tài liệu trong tay, hình ảnh cuối cùng là tấm ảnh chụp khi người kia nhập học vào căn cứ Mai Tả.

    Gương mặt lãnh đạm, ánh mắt thâm trầm không phù hợp với lứa tuổi, mũi cao môi mỏng, trong nháy mắt, Lezar như nhìn thấy đôi mắt đen ngập sát ý được kiếm quang chiếu sáng.

    Không biết vì sao, mỗi khi Lezar nhìn tới khuôn mặt này đều sẽ sinh ra một cảm giác quen thuộc, rõ ràng là chưa từng gặp qua, nhưng cố tình nhất cử nhất động đều ảnh hưởng đến lòng của y, rõ ràng là trước kia cầm kiếm tới giết y, nhưng y lại không thể nào xem là địch.

    Ha ha, chuyện này là thế nào?

    Chằng lẽ lời đùa của Joseph chính là chân tướng, y coi trọng omega này?

    Nếu thật như vậy, cũng không khỏi quá hoang đường.

    Bất quá nếu có cơ hội, y ngược lại muốn cùng hắn thống khoái đánh một trận, xem xem cuối cùng là kiếm hắn nhanh hay là đao mình càng nhanh hơn.

    Chương 37

    “Người này chính là Dã Quỷ?”

    Cao thủ trong đấu trường đều sẽ có người mượn sức, L đương nhiên cũng không ngoại lệ, hơn nữa y còn đánh lên từ tầng trệt, nổi bật vô cùng. Hai người có tích phân cao nhât trung cấp đã được xác định, liều có vài đấu sĩ giúp L thu thập tư liệu, sau khi chỉnh lý tốt liền đưa tới.

    Sau khi tiến vào đấu trường, Lezar thân thỉnh chiến đấu bất kể ngày đêm, tích phân không ngừng tăng cao, lúc rảnh cũng đi xem vài trận đấu, tìm kiếm những kẻ có thực lực nghịch thiên mà Manuss nói, căn bản không có tinh lực đi nghiên cứu đấu sĩ mỗi trận đấu.

    Trận đấu của Dã Quỷ này, trước kia Lezar cũng từng có xem, cũng nghe qua tên hắn, nhưng trong lòng y, người này tuy mạnh, thực lực vẫn nằm trong phạm vi người thường, về sau y lại đi xem trận đấu của đấu sĩ cấp cao, xác định vài người trong này tương đối có vấn đề, nên không chú ý đến tích phân khu trung cấp, không nghĩ tích phân người này cũng tăng nhanh như vậy.

    Là người tốt nghiệp ưu tú nhất học viện chỉ huy quân sự từ trước tới nay, thành tích giáp chiến của Lezar trong toàn bộ đế quốc có thể nói là xuất sắc nhât, bởi vậy đối với mấy đấu sĩ trong đấu trường này y không để trong lòng, thậm chí còn không có chú tâm bằng tìm kiếm thông tin TTV.

    Bởi vậy vốn dĩ cũng vô tư mà xem video các trận đấu của Dã Quỷ, không nghĩ tới, Lezar càng lúc càng thêm nghiêm túc.

    “Không sai, hắn trực tiếp thông qua bộ phận tìm kiếm đấu sĩ mà tiến vào khu trung cấp, theo điều tra thì sớm hơn ngươi 3 ngày.” Người bên cạnh thấy Lezar hỏi, vội trả lời.

    Lezar an tĩnh nhìn trong chốc lát, không nói nữa, lâu sau lại hỏi: “Không ai biết, Dã Quỷ này hiện ở đâu sao?”

    “Dã Quỷ? Lúc trước hình như có người thấy hắn tới phòng đặt trang phục cách ly, có thể hiện giờ hắn đang ở đây.”

    “ân, cảm ơn.” Nói xong, Lezar rời đi, đến phòng đặt trang phục cách ly của đấu trường.

    Những người kia nói không sai, lúc này TTV đúng là trong phòng đặt trang phục, được nhân viên tận tình tư vấn.

    “Dã Quỷ đại nhân, kích cỡ của ngài chúng ta đã lưu lại, chỗ này là các loại cách ly trang, ngài xem thử muốn loại nào?”

    TTV nhận máy tính trong tay nhân viên, nhìn qua, chọn một áo choàng đen trơn cổ điển đơn giản.

    Kỳ thật tại đế quốc tinh tế, cách ly trang không chỉ giới hạn trong các kiểu dáng áo choàng, có thể nói, đã có thể làm thành các loại quần áo đa dạng, thậm chí còn có cả giày. Để cách ly tin tức tố của một người, cách ly trang không cần phải bao kín mỗi một tấc da, nó lợi dụng nguyên lý nhiễu sóng, thông qua chất liệu và kiểu dáng trang phục làm thành một trường năng lượng, như vậy có thể khống chế tin tức tố ở lại bên trong, người ngoài không thể cảm nhận được. Loại kỹ thuật này đã có mặt từ 200 năm trước giữa cuộc chiến giữa nhân loại và trùng tộc, dẫn đến phản tin tức tố.

    Nhưng bởi vì công nghệ chế tạo đặc biệt của cách ly trang, muốn làm thành đầy đủ quần áo là rất khó, về phần chế tác thành giày, thì càng thêm hiếm thấy, dùng từ vô giá để hình dung cũng không ngoa. Cho nên phổ biến nhất vẫn là áo choàng và các loại áo khoác, còn cần người mua phải đăng ký, quản chế còn nghiêm hơn so với súng ống. Nhưng trên tinh cầu Solomon pháp luật chỉ là tờ giấy lộn này, mới có thể gặp nhiều người mặc áo cách ly như vậy.

    Ở đấu trường Solomon, người mặc áo cách ly nhiều không đếm xuể, bất quá xét thấy áo choàng có tính bất tiện đối với thi đấu, chỉ cần là đấu sĩ có tiền, nếu không muốn người khác biết thân phận của mình, đều sẽ tìm cách kiếm cho bản thân loại trang phục cách ly thuận tiện nhất, nhất là người ở khu cao cấp, cơ hồ không nhìn thấy ai mặc áo choàng lượt thượt lúc ẩn lúc hiện. Bởi vậy đấu trường Solomon mởi phòng đặt y phục cách ly, tạo thuận tiện cho nhóm đấu sĩ, đương nhiên, còn có thể ăn hoa hồng chênh lệch.

    TTV ở những trận đấu trước, cơ hồ chưa từng gặp đối thủ có thể trụ lại quá một hiệp, đều là chưa kịp tới gần đã bị đá xuống lôi đài, TTV vốn tính sau khi tiến vào khu cao cấp mới đặc cách ly y phục, nhưng sau khi xem mấy trận đấu của L, hắn đổi ý.

    So với những người khác, thân phận đối với TTV càng quan trọng hơn, tuyệt đối không thể xảy ra sai lầm, theo trực giác của hắn, L không dễ đối phó, cho nên hắn phải cẩn thận.

    Sau khi giải quyết xong kích cỡ và kiểu dáng, TTV đến trước quầy đặt cọc, cách ly trang quả nhiên mắc đến mức đau lòng. Lúc trước vì bao Brandy, TTV đã muốn táng gia bại sản, mua xong bộ quần áo này, lại đi hết số tiền kiêm được trong hai tuần rồi, TTV không khỏi có chút buồn bực.

    Trước khi đến Solomon, hắn đã để lại nhiều ám tuyến, danh hào cũng đủ vang dội, nhưng vì sao đơn hàng vẫn chậm chạp không đến? Quả nhiên, thế đạo hiện giờ không còn giống trước, nhân tâm cũng khó nắm bắt, một người cô độc giữa giang hồ quả thực khó sinh tồn. Huống chi, với thân phận của hắn như vậy, thậm chí còn không bằng nữ nhân trước kia, đến tột cùng có thể đi được bao xa?

    TTV nghĩ đến đây, nhịn không được nhíu mày, ánh mắt tối tăm lại toát ra hàn khí. Cũng không còn cách nào, mỗi lần nghĩ đến địa vị ABO trong thế giới này, hắn đều sẽ giận chó đánh mèo với alpha, nếu trên đời này không có bọn họ, có phải sẽ tự tại hơn nhiều hay không?

    Lúc Lezar vào phòng đặt cách ly phục, chỉ nhìn thấy một nam trung niên sắc mặt âm trầm đứng ở quầy, quanh thân tản ra loại khí tức nguy hiểm chớ lại gần, mà ngay cả nhân viên không nhạy với sát khí lúc này nụ cười cũng cương cứn mấy phần, không biết mình đắc tội vị khách này lúc nào, vì sao ánh mắt đột nhiên dọa người như vậy.

    Người này chính là Dã Quỷ!

    Lezar yên lặng nhìn một khắc, chậm rãi đi đến quầy.

    Từ lúc có người đến cửa, TTV cũng đã nhận ra đối phương, cứa phòng đặt y phục vô tình đối diện với quầy, TTV kỳ thật chỉ cần hơi nghiêng đầu là đã có thể thấy rõ người tới, nhưng hắn không động, bởi vì thông qua món trang sức thủy tinh trên quầy, hắn đã thấy được người đến, cũng không rõ ràng, nhưng mặt nạ bạc đặc biệt này cũng dễ nhận ra.

    Người này chính là L

    Nhưng hắn tới chỗ này làm gì, cũng đặt cách ly trang?

    TTV hừ lạnh trong lòng, hắn như thế nào cũng sẽ không tin, đây chỉ là trùng hợp.

    “Hoan nghênh quang lâm, ngài là L đại nhân?”nhân viên tiếp tân beta trẻ tuổi vừa nhìn thấy Lezar hai mắt liền phát sáng, hiện giờ trong đấu trường fan của L không ít, không chỉ bởi chiến tích ngạo nhân của y, còn có thêm phần ngoại hình xuất sắc.

    Tuy rằng L đeo mặt nạ nhìn không thấy mặt, nhưng chỉ nhìn dáng người của y, cũng có thể làm nhiều người chảy nước miếng. Chân thon dài thằng tắp, đường cong cơ bắp vừa vặn, tóc xoăn đen, cùng với hai tay vung đao khí phách, chỉ cần nhiêu đó, đã đủ để rất nhiều người nổi lên tà ý với gương mặt sau mặt nạ, cho dù là ai nhìn vào đường cong duyên dáng môi và cằm kia, cũng sẽ không cảm thấy những bộ phận bị che chắn sẽ thua kém.

    So với hắn, người đứng đầu trung cấp, Dã Quỷ, thật sự kém rất nhiều. Chưa kể đến gương mặt phổ thông đến không thể phổ thông hơn của nam nhân trung niên kia, còn có vóc dáng như thể chưa trưởng thành xong, chiều cao cũng không thấp, nhưng nếu so sánh với những đấu sĩ khác, thì mờ nhạt rất nhiều, căn bản không có sức hấp dẫn. Bất quá cũng có người nói ánh mắt của hắn có linh tính, kiếm pháp lưu loát thành thục, nhưng nói chung không thể so với L.

    Thấy nhân viên tiếp tân nhận ra mình, L cười cười, “ân, ta đến xem cách ly trang.”

    Nhân viên tiếp tân hưng phấn đến đỏ mặt, nhưng tiền đặc cọc của TTV còn chưa xử lý xong, chỉ có thể để y chờ, lập tức sẽ đo kích cỡ cho y.

    Lezar gật đầu nói một tiếng không gấp, sau đó giống như vô tình nhìn qua bên cạnh, tựa như đột nhiên phát hiện TTV, “Ân, vị này…có phải Dã Quỷ không?”

    Đã như vậy TTV cũng không thể giả câm giả điếc, nghiêng đầu nhìn L: “L, hạnh ngộ”

    Lezar mỉm cười vươn tay, “Thật trùng hợp, làm quen một chút.”

    TTV liếc nhìn bàn tay đưa qua của Lezar, gương mặt giấu dưới tấm mặt nạ, nhìn không thấy vẻ mặt.

    “Thật trùng hợp.” TTV giơ lên khóe môi, đứng thẳng thân thể, cũng vươn tay ra bắt.

    Nhưng mà vào lúc hai người sắp bắt tay, trong khoảnh khắc ngăn ngủi, đột nhiên đồng thời xảy ra hai chuyện.

    Chuyện thứ nhất, món trang trí thủy tinh trên quầy không may bị TTV vô ý quét tay qua, rơi xuống.

    Chuyện thứ hai, vỏ đao bên hông Lezar bỗng nhiên buông lỏng, rớt xuống, lộ ra lưỡi dao phát sáng.

    Cơ hồ là cùng một khoảnh khắc, hai người đồng thời ra tay.

    Một khắc trước khi món trang trí thủy tinh chạm đất, được Lezar cuối người đón trúng, trễ thêm một giây, sẽ vỡ nát.

    Vỏ đao chưa kịp rơi xuống hết, bị TTV đẩy trở về, đem thanh đao sáng chói mắt phong ấn lại vào trong vỏ.

    “Thủy tinh đẹp như vậy, nếu bể thì thật đáng tiếc.” Lezar nói.

    “Đao tốt như vậy, nếu bảo quản không tốt cũng thật phung phí.” TTV nói.

    Lezar lại nói: “không biết chốc nữa các hạ có thời gian hay không?”

    “A?” TTV nheo mắt.

    “Không có gì, chỉ là muốn…hai người chúng ta có thể ăn chung bữa cơm trước trận đấu hay không? Nói thật, ta xem các đoạn phim ghi hình trận đấu của các hạ, thực làm ta khâm phục.”

    “Sao cũng được, nếu các hạ đã có nhã hứng như vậy, Dã Quỹ sẽ không từ chối.”

    “Nếu vậy, tối nay gặp mặt trước cổng đấu trường, chúng ta ra ngoài ăn?”

    “cũng được.” TTV nói xong câu này liền đi.

    Lezar nhìn bóng dáng người này, có một khắc trầm tư.

    Chờ nhân viên tiếp tân đến đo kích cỡ và đem theo hình trang phục để lựa chọn, Lezar hỏi:”Người kia vừa rồi chọn cái gì?”

    Nhân viên tiếp tân chớp mắt mấy cái, mới hiểu người L nói chính là Dã Quỷ, liền chỉ ra kiện áo khoác đen TTV mới chọn.

    “Vậy ta lấy quần đen này đi.” Lezar trực tiếp chọn.

    Nhân viên tiếp tân ngây người.

    Nên biết, quần cách ly so với áo đắt hơn nhiều lần, ngay cả quý tộc cũng ít người mua nổi. Nguyên lai cái người L này không chỉ thực lực mạnh bộ dáng tốt, còn có vẻ rất có tiền nha.

    Chương 38

    Tinh cầu Solomon khí hậu lạnh vô cùng, cơ hồ quanh năm đóng băng, hơn nữa thời gian ban ngày vô cùng ngắn, tinh cầu cơ hồ bị cả đế quốc quên lãng thường chìm trong đêm tối, nhưng, ban đêm ở tinh cầu bị mọi người cho là căn nguyên của tội ác lại không yên lặng, trong ánh đèn sáng lạn ồn ào náo động, sòng bạc, kỹ viện, tửu lâu, đấu trường tiếng người ồn ào, biển người hoạt động… Nó sa đọa đến kinh diễm, cũng có thể dễ dàng làm cho người mạnh mẽ.

    TTV đúng hẹn gặp mặt L trước cổng đấu trường. Hai người cũng không nhiều lời, chỉ nhìn nhau, cùng ra khỏi cổng.

    Tối nay đặc biệt lạnh, cho dù là tại tinh cầu Solomon, cũng là ngày lạnh hiếm thấy, người đi đường, nếu không phải hơi thở mong manh thì hơi thở cũng nhanh chóng ngưng kết thành làn khói trắng trước mặt. Người qua lại không nhiều lắm, vì tránh rét, đại đa số đã vào các quán xá hai bên đường.

    Đại khái là do lạnh, người đi đường cũ thói quen tụ thành đôi, tìm mấy quán ăn xung quanh, đều bị thông báo hết chỗ, không thể nhận thêm khách.

    “A? Thật quá tình cờ, đêm nay mỗi gia điếm đều làm ăn thật tốt.”

    Khi đi đến nhà hàng thứ 6, vẫn bị nhân viên chặn trước cửa thông báo nhà hàng đã kín chố, xin lỗi không thể nhận khách, TTV nhíu mày, cười như không cười mà cảm thán một câu, sau đó dời ánh mắt về L đang đi bên cạnh.

    “đúng là tình cờ, hôm nay là ngày đặc biệt sao?” L bất động thanh sắc hỏi.

    “Không nghe nói.” TTV cũng bất động thanh sắc mà trả lời.

    “Có lẽ là gần đấu trường nên làm ăn được, chúng ta đi xa một chút xem sao?” L đề nghị, tuy rằng mặt nạ che gương mặt, nhưng có thể nhìn ra, hắn đang nghiêm túc nhìn TTV, tựa hồ mang theo mục đích nào đó mà đánh giá.

    “Ta không có cách nào.” TTV không nề hà trả lời.

    Vì vậy hai người đi càng lúc càng xa, dần dần tách khỏi trung tâm sầm uất.

    Đường càng lúc càng lạnh, trong không trung bỗng nhiên hạ tuyết, bông tuyết từ trời bay đầy xuống, dưới ánh đèn vàng, thỉnh thoảng lấp lánh, như ánh kim cương. Bông tuyết trong suốt rơi lên áo choàng, có bông tuyết đọng lại trên vai áo, chất thành một nắm tuyết trắng.

    Đi qua mấy nhà hàng liên tiếp, bên này ngược lại chưa kín khách đã đóng cửa ngừng phục vụ.

    “Xem ra bữa cơm này, chúng ta ăn không được rồi.” Lezar cười nói, chỉ không biết vì sao, nụ cười kia lại có chút lạnh.

    “Đúng vậy, nếu biết sớm, chúng ta không nên ra ngoài.” TTV đáp, ánh mắt chớp động, tay vô ý đặt ở chuôi kiếm bên hông.

    “Thời tiết rất lạnh, không bằng, chúng ta uống chút rượu làm ấm?” cách bọn họ không xa, có một máy bán hàng tự động, vì vậy Lezar đề nghị.

    “Được, vừa vặn ta nhớ tới một chỗ.” TTV phụ họa.

    Lezar thản nhiên liếc nhìn TTV, đến cạnh máy bán hàng tự động mua hai bình rượu, quét thẻ của mình, sau một loạt âm thanh lộc cộc, bình thủy tinh đựng rượu lăn ra.

    Khu phố này thực an tĩnh, chỉ có một ngọn đèn đường cô đơn đứng cách đó vài mét, trên mặt đường tuyết đã nhanh chóng phủ một lớp mỏng, bước đi có thể nghe âm thanh dát dát.

    Lezar lấy hai chai rượu, ném một cho TTV.

    TTV vẫn luôn nhìn y chăm chú, chuẩn xác bắt được chai rượu, cũng không mở ra uống, vẫn nhìn chăm chú y như cũ.

    “Ân? Sao không uống?” Lezar đi tới, mở nắp chai uống một ngụm lớn, nhìn chai rượu trên tay TTV, tỏ ra không để ý tới ánh mắt đối phương vẫn luôn dính lên người mình.

    TTV chờ Lezar đến gần, giương môi, nói: “Đơn giản.”

    “A? Cái gì đơn giản?” Lezar rủ mắt, mặt nạ bạc phản quang ánh sáng lạnh lẽo.

    “Nguyên nhân không uống rượu đơn giản.” TTV nói, “Ta nghĩ trong rượu…có độc!”

    Nói thì chậm mà xảy ra thì nhanh, TTV cơ hồ vào một khắc nhìn thấy vài bóng người nấp ở đầu ngõ, đem bình rượu ném lên, rút bội kiếm, kiếm phong nhoáng lên, trực tiếp hướng tới cổ Lezar.

    Mà Lezar cũng giống như đã chuẩn bị từ sớm, trực tiếp lấy bình rượu trên tay đỡ, một tiếng rầm, bình rượu vỡ, mảnh vụn thủy tinh bay khắp nơi, có vài miếng văng tới mắt TTV.

    TTV không thể không lui ra sau tránh, đúng lúc này, lại một tiếng rầm, nghe xa xôi, nguyên lai là chai rượu vừa rồi TTV quăng lên, vừa vặn rơi bể trên đường.

    “Hừ, lãng phí một chai rượu ngon.” Lezar lạnh lùng nói, thừa dịp một khắc TTV lui sau né thủy tinh vỡ, rút đao trên thắt lưng ra.

    Ngân đao sáng như tuyết giữa đầy trời tuyết rơi, tỏa ra hàn quang.

    “Ta có ý tốt hẹn ngươi chung bữa cơm, ngươi vậy nhưng muốn giết ta sao? Chỉ vì một trận thăng cấp? Thật sự ti bỉ.”

    TTV không hiểu sao thiên hạ lại có người đáng xấu hổ như thế, vì một lợi ích be bé thế nhưng sẵn lòng hại người, còn vu oan, cáo trạng trước.

    “Ta ti bỉ? Ha ha, cũng không biết là ai dẫn theo người đến, còn cố ý dẫn ta tới đây, này là muốn giết người diệt khẩu sao?”

    “Ngươi nói cái gì? Ai dẫn người đến?” Lezar nhíu mày, vì đảm bảo an toàn, y đúng là có một đội thân vệ, bất kể y đi đến nơi nào đều sẽ âm thầm bảo hộ, nhưng những người này đều được huấn luyện nghiêm khắc, ngay cả y cũng không phát hiện có người đi theo, sao lại có thể bị người này phát hiện?

    “Hừ, ít nói nhảm!” Đáy mắt TTV tối sầm, huy kiếm tiến lên, trường kiếm không lưu tình mà chém đến chân Lezar.

    Lezar nhảy lên, khó khăn tránh thoát kiếm phong sắc bén, sau đó, mượn lực vung đao về mặt TTV.

    TTV thu kiếm về đỡ, trong nháy mắt đao kiếm chạm nhau, hắn cảm thấy cánh tay tê rần, nhưng không dám lơi lỏng, hung hăn dùng lực, âm thanh kim loại ma sát chói tai, hai người cùng nhíu mày, TTV lập tức đẩy, bức khỏi thanh đao của Lezar, đồng thời nâng chân đạp một cước lên bụng dưới y, sau đó tiếp tục cuối thấp gạt chân.

    Cước thứ nhất Lezar không tránh thoát, bụng bị đá trúng, không khỏi kêu rên, nhưng chiêu thứ 2 tiếp theo, hắn tựa như biết rõ quỹ đạo chiêu số của đối phương, hữu kinh vô hiểm tránh thoát, tiếp theo TTV sẽ lại chém ngang tới một kiếm, Lezar ngửa ra sau, chống tay đẩy, nhảy lên, chém tới TTV.

    Một loạt động tác này TTV quá quen thuộc, đây đúng là chiêu thức hắn dùng đối phó với thất hoàng tử tại hoàng cung Klappa hôm đó. Lúc đó hắn cũng vì tránh thoát đao của thất hoàng tử, ngã người ra sau lấy lui làm tiến mà lần thứ hai xuất kiếm.

    Một đao này của Lezar tới quá nhanh, TTV cơ hồ không kịp suy nghĩ, vung lên kiếm, nghênh diện loan đao, xoay một vòng, lực đạo một đao kia hoàn toàn tiêu thất. Nhưng Lezar cũng không tiếp tục công kích, ngược lại thu đao, vững vàng đứng cách TTV ba thước.

    “Quả nhiên là ngươi.”

    Kỳ thật lúc TTV vung kiếm đã hối hận không thôi,

    Không sai, đây là phương pháp ngày đó thất hoàng tử phá giải chiêu này của hắn, chẳng qua lúc ấy thất hoàng tử dùng đao lazer, không giống kiếm hắn hôm nay, nhưng nguyên lý nhất dạng, ngay cả động tác cổ tay cũng giống nhau như đúc. TTV vì không muốn bại lộ thân phận, từ sau khi trốn tới tinh cầu Lama, không còn sử dụng những chiêu thức từ dùng trước mặt công chúng, nhưng hiện giờ người này lại quá mức giảo hoạt, thế nhưng dùng phương pháp trái ngược, dùng kiếm chiêu của hắn, hắn lại theo bản năng sử đao thức của y phá giải.

    “Nguyên lai là thất điện hạ.” TTV kỳ thật đáy lòng đã sớm hoài nghi, nhưng hắn thật sự nghĩ không ra với thân phận như vậy, vì sao sẽ đến đấu trường Solomon làm đấu sĩ, cho nên không dám khẳng định. Cho đến vừa rồi y dùng chiêu thức của mình, mới xác định không còn nghi ngờ.

    “Hộ vệ quân binh đoàn Sứ Mệnh tìm ngươi đến nỗi vất vả.”

    “A? nếu vậy Thẩm mỗ thật vinh hạnh. Bất quá Thẩm mỗ vẫn cho rằng thất điện hạ là một người quanh minh lỗi lạc, không nghĩ tới cũng sẽ làm ra loại chuyện phục kích sau lưng như vậy.”

    Lezar nhịn không được cười khẽ, “Ngươi ngược lại là có ý tứ, lần đầu tiên gặp mặt ngươi đã nói muốn tìm ta trả thù. Này lần thứ hai gặp mặt, ngươi lại nói ta dẫn người đến hại ngươi. Ta không rõ, người ngươi nói, rốt cuộc ở đâu?”

    Tay nắm kiếm của TTV không nhịn được mà buộc chặt, trầm giọng nói: “Thất điện hạ, hương vị alpha từ xa truyền tới, ngài còn hỏi ta người ở đâu, là coi thường ta sao? Có phải do người bị phục kích chỉ là ta, nên cách ly trang cũng lười mặc phải không?”

    Lời còn chưa dứt, TTV đã không chút khách khí rút kiếm tấn công.

    Lezar càng lúc càng không hiểu lời TTV, hương vị tin tức tố Alpha? Chỗ nào? Sao y một chút cũng không cảm giác được? Nhưng lúc này kiếm của đối phương đã mang theo kiếm phong đánh tới, y không thể không vung đao ra đỡ.

    TTV bình sinh hận nhất những người giở trò xấu xa sau lưng người khác, đời trước hắn vì sao mà chết? TTV hắn vĩnh sinh sẽ không quên.

    Từng nghe nhiều lão nhân trong đấu trường nói, có những người để chắc chắn thắng được trận mấu chốt, thường hay làm vài động tác tiểu nhân dưới lôi đài, bởi vậy mà số đấu sĩ bị hại chết cũng không ít.

    Hai người sắp giao đấu, TTV khi nhận lời mời của đối phương cũng đã nghĩ qua, nhưng theo suy đoán của hắn, cảm thấy L này cũng không phải là một tiểu nhân âm hiểm, nên nhận lời, đương nhiên, nếu y dám dùng chiêu số mờ ám với mình, hắn cũng không ngại. Dù sao, nếu luận về phương pháp giết người không tiếng động, TTV nếu nhận thứ hai, sẽ không ai dám xưng đệ nhất. Cũng không nghĩ đến khi giải quyết lại phát hiện vị kia thật là thất hoàng tử. Nếu như y là thất hoàng tử, vậy mục đích y hẹn mình ra cũng không đơn giản.

    Chỉ cần nghĩ tới mình bị tính kế, TTV giận dữ, xuất kiếm ngày càng sắc bén.

    Chỉ cần nghĩ tới thân phận mình lần thứ hai bại lộ, không thể tiếp tục ở lại Solomon, cố gắng trong mấy tháng liền tan thành bọt nước, TTV liền hận không thể giết người này.

    Nếu hắn cùng vị thất hoàng tử này có duyên như thế, vậy, bây giờ liền giết y thì sao?

    Đường phố vắng vẻ, lạc tuyết tán loạn, đao quang kiếm ảnh, chân trời quanh quẩn âm thanh đao kiếm va chạm. Một đôi bóng người dây dưa xẹt qua lớp tuyết đọng trên mặt đất, không khí lay động, giây lát đã làm một khoảng mặt đường trắng noãn trong suốt hủy đến hoàn toàn thay đổi.

    Hai người đánh đến chỗ chai rượu vừa rồi bị TTV quăng vỡ trên mặt đất, TTV vô ý đạp lên một mảnh thủy tinh nhỏ, trợt chân, lộ ra sơ hở. Lezar đương nhiên không bỏ qua cơ hội này, vươn tay chụp lên áo choàng của hắn.

    Chỉ cần dùng thêm một chút lực, khóa áo sẽ bị mở ra, hương vị tin tức tố omega trên người sẽ lan rộng cả khu phố, tuy rằng trên đường lúc này không người, nhưng cũng không loại trừ có người sẽ lập tức đi ngang qua.

    Nếu áo choàng bị kéo xuống, TTV nhất định vô tâm tham chiến, sẽ bỏ trốn trước khi những kẻ khác đến. Nếu đến lúc đó liên hệ được đội thân vệ binh bảo hộ, xuất kỳ bất ý giáp công, sẽ có bảy phần thành công đem người bắt vào tay.

    Nhưng vào khoảnh khắc ngàn năm có một như vậy, Lezar lại do dự.

    TTV lộ ra một sơ hở là đã giận không kiềm được, sao có thể dung y chần chờ một khắc, lúc này xoay người đem áo choàng lần nữa bọc tốt trên người, thuận thế đẩy ngã Lezar trên mặt đất.

    Trường kiếm đã bị ném, TTV lại rút trong tay áo ra một thanh chủy thủ, mắt thấy Lezar không khả năng trốn tránh, đang muốn đâm về phía cổ họng y, lúc này, dư quang TTV lại thoáng nhìn đến một đồ vật.

    Một điểm sáng đỏ, vừa dừng trên trán hoàng tử Lezar, chỉ trong một chớp mắt, liền biến mất không thấy.

    TTV nằm trên người Lezar, dao kề cổ y, nhưng thân thể đã cứng đờ.

    “Thì ra người của ngươi còn mang theo súng laser, lúc này đang ngắm chuẩn đầu của ta sao?” Hai người đều vừa mới đánh nhau kịch liệt mà thở hổn hển, TTV nhìn chằm chặp đôi mắt sau mặt nạ bạc, con ngươi đen giống hắn. Bốn mắt nhìn nhau như vậy, càng làm hắn có một loại ảo giác, giống như người hắn đang nhìn thấy lúc này, chính là thất hoàng tử của kiếp trước, hắn sống hai đời, đây là người duy nhất hắn hạ thấp cảnh giác.

    Cảm xúc dưới đáy lòng nói không thành lời, tay nắm chủy thủ kê bên cổ Lezar càng thêm dùng sức, thậm chí sắp cắt qua tầng da thịt mỏng manh nơi yết hầu, đổ máu.

    TTV bỗng nhiên cong khóe miệng, cười rộ lên, đáy mắt tối tăm nhiễm lên mấy phần điên cuồng.

    “Thất điện hạ, có muốn thử xem, hai người chúng ta, rốt cuộc ai sẽ chết trước!”

    Chương 39

    Hai người đều cảnh giác mạnh, thế nhưng thật không ngờ, bọn họ cư nhiên bị tự phụ của chính mình cùng tâm phòng bị với đối phương, mà bị kẻ thứ ba ám toán. Khi Lezar nhìn thấy bóng người chớp động phía cửa sổ đối diện, lại nhớ đến các loại phản ứng của TTV, bỗng nhiên hiểu ra, nguyên lai các nhà hàng đều đóng cửa hoặc nhận đủ khách, là do có cao nhân an bài.

    Hiểu được chuyện này, Lezar có chút ảo não. Vừa rồi y sao lại cảm thấy là thủ đoạn của một đấu sĩ be bé chứ? Chẳng lẽ, chỉ vì hoài nghi đấu sĩ này chính là omega trốn tới từ hoàng cung Klappa ngày đó, liền đối với hắn có vài phần kính trọng sao? Thật sự là không thể tưởng được, chẳng qua chơi một hồi mèo vờn chuột, y thế nhưng sẽ phạm phải sai lầm như vậy, đặt chính bản thân mình vào hiểm cảnh.

    y…nhất định là hôn đầu.

    thủy chủ sắc bén kê trên cổ, vào lúc tánh mạng nguy nan như vậy, lấy hiểu biết của Lezar với omega này, hắn sẽ tuyệt không buông tay lợi thế duy nhất này. Nói những người đó không phải mình an bài, hắn sẽ tin?

    “Nếu ta không đoán sai, ngươi vừa nhìn thấy tia ngắm súng laser đi? Dừng ở chỗ nào? Trên người ta sao?” Lezar mở miệng thăm dò, thanh âm bình tĩnh, tựa hồ không cảm thấy hàn ý đáng sợ trên cần cổ.

    TTV không trả lời nắm chặt trủy thủ. Nếu hắn thật sự đang bị người của thất hoàng tử vây quanh, như vậy, mệnh của người này là đường thoát duy nhất của hắn.

    Chung quanh một chút thanh âm cũng không có, tuyết vẫn đang rơi, Lezar nằm ngửa, bị TTV đè trên mặt đất, dưới ánh đèn mờ ảo, gương mặt dịch dung của đối phương càng lúc càng mờ nhạt, cuối cùng chỉ còn lại đôi mắt sáng như sao đêm kia.

    Lezar nhìn gương mặt gần trong gang tất của TTV, tâm niệm thoáng động.

    Hai người bất động lâu như vậy, với trạng thái hiện nay của TTV, không thể nghi ngờ là nằm trong tầm ngắm tốt nhất của tay bắn tỉa, chỉ cần đối phương muốn nổ súng, TTV làm sao còn mệnh? Nhưng những kẻ kia lại chậm chạp không ra tay, hành động này có thể lý giải thế nào? Người bọn họ muốn giết là chính mình, nhưng lại vì một lý do nào đó mà không muốn liêu lụy đến đấu sĩ omega này hay sao?

    Lezar đánh giá rõ ràng tình huống trước mắt, trong lòng có chút thả lỏng, chỉ cần đối phương có điều cố kỵ, y có thể nghĩ cách tự bảo vệ mình. Nếu bọn họ không muốn thương tổn omega này, như vậy, tạm thời bắt hắn làm ô dù cho mình đi.

    “Nếu ta nói, những người này không phải ta mang đến, ngươi sẽ tin sao?” Lezar nói với TTV.

    Sau đó không đợi TTV trả lời, Lezar vươn tay ôm lấy TTV, lật người, vị trí hai người liền thay đổi.

    Một âm thanh xé gió, là tiếng súng lazer, Lezar đã sớm đoán trước nghiêng người, tia đạn xẹt qua cánh tay y, bắn trúng hòn đá bên cạnh, lưu lại một tia khói mỏng. Thời cơ ôm người lăn tính rất vừa vặn, nhìn qua giống như Lezar thay TTV chắn súng.

    “Đã nhìn ra sao, bọn họ trực tiếp nổ súng, nếu là người ta mang đến, sẽ không để ý sống chết của ta sao?” tay trái Lezar bị đường đạn xẹt qua, vỡ ra một vết lớn, máu tươi thật nhanh thấm ướt ống tay áo, chảy ra ngoài, tràn ra một đóa huyết hoa đỏ sẫm.

    Tựa như để chứng thực lời Lezar nói, đối phương lần thứ hai ngắm bắn, lần này không phải là một người, trên người Lezar đồng thời xuất hiện ba điểm sáng đỏ!

    Cho dù là ai cũng không thể tránh đạn trong tình huống như vậy. Mắt thẩy hẳn là phải chết không nghi ngời, ba tay súng cơ hồ đồng thời hướng Lezar nổ súng, quang đạn chói mắt xé qua bầu trời đêm, mang theo lưu quang thật dài phóng tới đầu, tim, cổ họng Lezar. Ngay tại tình huống chỉ mành treo chuông, Lezar đưa tay ra sau, quanh thân y và TTV bỗng hiện lên ánh sáng xanh phòng hộ quang trong suốt.

    Ba tia đạn quang bắn trúng tấm phòng hộ, nhưng không thể xuyên thủng, lưới phòng hộ run lên, ánh mắt Lezar tối sầm, cắn chặt khớp hàm. Lưới phòng hộ mini này là vũ khí phòng hộ kiểu mới của quân đôi, chưa bao giờ sử dụng bên ngoài, để ngừa vạn nhất, Lezar bảo Joseph chuẩn bị cho y một bộ, chưa từng nghĩ sẽ thật sự sử dụng. Nhưng bộ lưới phòng hộ này dựa trên nguyên lý chuyển hóa cơ năng thân thể chuyển thành năng lượng phòng hộ, cực kỳ tiêu hao thể lực, chỉ một chút như vậy, Lezar đã cảm thấy cơ thể cố hết sức, chưa nói đến cánh tay đang bị thương, vẫn luôn chảy máu.

    “Những người này thật không phải ngươi mang đến?” TTV nheo mắt nhìn lưới phòng hộ tỏa ra ánh sáng xanh được Lezar chống đỡ.

    “Đến lúc này ngươi còn không tín?” trán Lezar dần dần toát mồ hôi, những tên kia cũng không biết thứ y đang sử dụng là thứ gì, liên tiếp nổ súng, mỗi lần quang đạn va chạm tấm chắn đều chấn động làm đầu y đau đến muốn nứt ra, thất khiếu muốn chảy máu. “Ta sắp chống đỡ không được, lát nữa ta che cho ngươi, ngươi chạy trước.”

    “Những kẻ này là ai?” TTV hỏi

    “Không biết. Tóm lại là muốn giết chúng ta.”

    Ba người trong tầng lầu đối diện cũng không biết lước phòng hộ của Lezar có thể tiếp tục kiên trì bao lâu, chỉ thấy dù bắn thế nào cũng không hiệu quả, hơn nữa có thể nhìn ra, hai người kia dưới sự phòng hộ của tấm chắn đang cố gắng di chuyển về ngã tư đường, vì thế bọn họ cũng không muốn tiếp tục ở lại chỗ này, ném súng lazer, trực tiếp nhảy xuống qua cửa sổ.

    Đây chính là tòa nhà cao bảy tám tầng, ba người không có bất cứ hỗ trợ nào mà trực tiếp nhảy xuống, ngay cả Lezar cũng có chút không thể tin.

    “Ngươi đi trước đi, chỗ này một mình ta chặn là đủ rồi..” Lezar không dám vắt kiệt sức lực, vừa chống tấm chắn vừa mang theo TTV đi về phía ngã tư, “ta đếm đến ba, lưới phòng hộ vừa mất ngươi liền chạy thật nhạnh, một hai ba”

    Tay Lezar chống giữa không trung thoát lực, ánh sáng xanh nhạt biến mất.

    Ba người nhảy xuống từ tòa nhà đối diện cũng tiếp đất, kinh ngạc chính là, họ đều không bị thương, thậm chí giống như không có thể trọng, tiếp đất nhẹ nhàng không tiếng động, vô cùng quỷ dị, hơn nữa động tác thống nhất ngoài dự đoán.

    TTV vẫn luôn chặt chẽ quan sát ba người đối diện, lúc này Lezar đã mang theo hắn đến ngã tư đường, bên đường này nhà cao tầng dày đặc san sát, hắn đã sớm chuẩn bị tốt phi trảo, lúc nào cũng có thể thoát thân.

    Nếu thất hoàng tử đạo đức tốt, nhường hắn đi trước, TTV tự nhiên sẽ không khách khí.

    “nếu vậy, xin thất hoàng tử bảo trọng.” TTV nói xong câu đó, quăng phi trảo móc vào ống dẫn một bên tòa nhà, ấn nút thu dây, nháy mắt cả người đều bay lên trời, sau đó liên tiếp thay phiên ném phi trảo, thân ảnh nhảy lên vài lần, biến mất giữa mất tòa nhà. Từ đầu đến cuối, rõ ràng lưu loát, không hề quay đầu.

    Lezar khẽ nhíu mày, bất quá lúc này đã không còn sự lựa chọn, ba người kia đã sắp chạy tới, thân pháp nhanh kinh người, khoảng cách mấy trăm mét, bọn họ vậy nhưng lướt đến trong giây lát như những cái bóng.

    Khi bọn hắn tới gần, Lezar trong lòng trầm xuống, nhận ra những người này!

    Tốc độ nhanh không tưởng, sức mạnh vượt qua giới hạn của người thường, đây đúng là những đấu sĩ cao cấp mạnh đến biến chất trong đấu trường Solomon.

    Lezar đã từng xem qua hai trận đấu của những người này, nếu y nhớ không lầm, đối thủ của bọn họ đều chết, hơn nữa, chết rất thảm.

    Vén vạt áo choàng, hạ đao, cắt xuống mảnh vải băng lên vết thương trên tay, Lezar chậm rãi lui về sau, dựa lưng lên vách tường.

    Tuyết càng lúc càng lớn, nhiệt độ không khí như đông lại, mỗi một hơi thở của Lezar đều hóa thành làn khói trắng, mà ba người đối mang mạng che mặt màu đen, trước miệng mũi, một chút khói hô hấp đều không có, cho dù có vải dệt che đi, nhưng cũng không tránh khỏi có chút quỷ dị.

    Không để Lezar tiếp tục suy tư, ba người đồng thời tấn công, một người trong đó trực tiếp ngạnh sinh sinh mà đánh lên đầu Lezar.

    Lezar cúi người tránh, nắm đấm người kia nện lên trên tường, chuyện sau đó thật làm người hoảng sợ, vách bê tông cứng rắn, bị đấm thủng một lỗ to! Xung quanh lỗ hổng xuất hiện vết nứt lan tràn lên mặt tường chỉnh tề! Quyền này nếu thật đánh trúng đầu, có thể óc đã vỡ toang. Cho dù là Lezar đã thụ qua huấn luyện chuyên môn tại học viện quân sự, lần này cũng sợ hãi.

    Người thứ nhất còn chưa rút tay về, người thứ hai thứ ba đã vươn tay chém về ngực bụng Lezar, ba người bọn họ đều là đấu sĩ vật lộn tay không, nhưng màu sắc u ám của móng tay sắc nhọn hoàn toàn không giống người sống, nhìn qua còn sắc bén hơn đao kiếm, tựa hồ có thể cắt nát da thịt tới thẳng lục phủ ngũ tạng. Tựa như yêu quái chỉ có thể xuất hiện trong truyền thuyết, chỉ dựa vào hai tay, có thể mổ bụng người sống.

    Lezar huy đao chém về hai cánh tay, nhưng bọn họ chẳng những không trốn, ngược lại vẫn tiếp tục chộp tới lồng ngực y, ngân đao không chút khách khí chém lên người họ.

    Cảm giác huyết nhục bị đao chém vỡ dọc theo sống đao truyền tới tay Lezar, tiếp theo liền nghe âm thanh đồ vật mềm mềm rơi xuống đất, nhượng người nhịn không được sinh ra cảm giác ghê tởm nơi đáy lòng.

    Lezar hơi thở dốc, thế giới lúc này an tĩnh đến nỗi chỉ nghe thấy tiếng thở dốc ồ ồ của bản thân y.

    Không đúng..

    Có cái gì không đúng…

    Vì sao…

    Lezar nhìn gương mặt hai người vừa mới bị hắn chém rụng cánh tay trước mắt, lần đầu tiên trong đời, đáy lòng sinh ra cảm giác khủng hoảng.

    Vì sao…

    Không nghe thấy tiếng kêu thảm thiết?

    Cho dù là người tâm chí kiên định như thế nào, đột nhiên bị chặt đứt cánh tay, cũng sẽ không thể không rên lên một tiếng như vậy.

    Chố cụt tay không ngừng chảy máu, từng giọt rơi trên mặt đất, nhiễm đỏ tuyết trắng, nhưng bọn họ lại giống như không hề phát hiện, không hề cảm thấy đau đớn, sau đó từng người vươn ra cánh tay còn lại, chộp đến thân thể Lezar, mà cùng lúc, người nện tay vào tường cũng quay lại, một tay nắm lấy cánh tay Lezar, dùng sức xả, thế nhưng thật có thể xé xuống khối thịt.

    Đau đớn bất ngờ ập đến làm Lezar không thể không rên ra tiếng. Lezar giận dữ, tựa lưng vào tường, mượn lực mãnh liệt tung ra một cước về phía bụng người tập kích, đồng thời chém ra ngân đao, bổ về mặt hai kẻ duỗi trảo chộp tới.

    Nhưng lần này, hai người kia cũng không để mặc hắn chém như chém cánh tay, mà quay lại né, đao của Lezar thật nhanh, ngay cả TTV muốn tránh cũng phải cố hết sức, nhưng hai người kia tựa như thập phần thong dong né qua, chuyện này càng làm cho một hồi chặt đứt cánh tay dễ dàng trước kia trở thành chuyện đùa.

    Mà bên kia, cũng đá trúng bụng người kia, nhưng y lại cảm thấy dưới chân cứng rắn, tuyệt không giống thịt bụng mềm mềm của nhân loại. Hơn nữa với giá trị vũ lực của một alpha thuần huyết như y, dùng toàn lực đá một người, người này chẳng những không bị đá văng, ngược lại an ổn bất động, thật sự là không hợp lẽ thường.

    Hai người kia tránh thoát đao của Lezar, lúc này động tác chỉnh tề bán quỳ vươn tay tới, mỗi người một bên chộp tới chân Lezar, giống tên vừa rồi, muốn xả hạ da thịt dưới móng vuốt sắc nhọn, bất quả vì quần dày hơn áo một chút, nhận hai vết thương không đến nỗi quá nặng.

    Tuy rằn vết thương không phải là trí mạng, nhưng y vẫn đau đến phát run, lúc trước y chống đỡ lưới phòng hộ cũng đã dùng không ít khí lực, hiện giờ bị ba người giáp công, đã sớm chịu không được.

    Lezar biết, chuyện xảy ra đến lúc này đã qua nửa giờ, nhưng nhóm thân vệ binh của y vẫn không xuất hiện, rất có thể lành ít dữ nhiều. Y không còn trông mong, hiện giờ chỉ có thể dựa vào chính mình giải vây.

    Lại dùng hết toàn lực huy đao, ba người kia lập tức nhảy lui về sau, Lezar tranh thủ cơ hội lao ra khỏi vòng vây, ba người kia đuổi sát phía sau như hình với bóng, tốc độ cực nhanh.

    Chẳng lẽ y hôm nay phải chết ở nơi này?

    Lezar không thể tin cũng không muốn tin!

    Y còn rất nhiều việc phải làm, không thể chết như vậy!

    Chạy trối chết giữa cuồng phong gào thét, nếu có thể chạy đến chỗ đông người, y có lẽ sẽ có một đường sống, ôm lòng tin như vậy, Lezar lấy tốc độ cao nhất chạy dưới trời tuyết, gió lạnh thấu xương như dao nhỏ cắt qua làn da, giữa hốt hoảng, Lezar cảm thấy cảnh tượng này có chút quen thuộc.

    Đại khái cũng là một đêm tuyết như vậy, đại khái cũng chạy trối chết như vậy, cô độc, chật vật, hơn nữa vô vọng.

    Ba người phía sau càng đuổi càng gần, bỗng nhiên, Lezar cảm thấy một trận đau nhức từ phía sau, da thịt bị xé mở thanh âm xương cốt bị bóp nát truyền đế từ bên trong, nghe rất cổ quái.

    Toàn bộ thế giới, giống như trong một khắc này, hoàn toàn yên tĩnh.

    Lezar bỗng như mất đi cảm giác, cái gì cũng không nghe thấy, trước mắt chỉ có đầy trời tuyết bay, không tiếng động mà phủ kín.

    Hình ảnh hỗn loạn đầy đầu, giống như đã từng xảy đến rất nhiều lần trong quá khứ, nhưng chưa bao giờ rõ ràng như hôm nay.

    “Lezar, lui ra sau! Đừng lại đây!” nữ nhân xinh đẹp mặc váy trắng trước khi rơi xuống từ gác chuông, nói với y như vậy…

    “Ngươi vô liêm sỉ, tiện nhân trên người mang hương vị của người khác, cút, cút ra ngoài cho ta!” xuyên qua khe cửa, đế vương uy nghiêm chỉ vào nữ nhân thống khổ quỳ trên mặt đất, rống giận..

    “Lezar…Lezar..” tiếng gọi của nữ nhân âm ỉ xa xôi.

    Hình ảnh quen thuộc vặn vẹo, trong dầu Lezar xâm nhập một đoạn ký ức khác.

    “Nhi tử, ngươi phải sống tiếp! Tương lai phải báo thù cho mẫu thân!” đã từng chỉ là một thanh âm, giờ phút này trong đầu của y lại xuất hiện hình ảnh chuyển động.

    Nữ nhân trắng ngần diễm lệ, trâm cài lay động, tơ lụa trên thân, lúc bị người lôi khỏi cửa hướng y vươn tay, gương mặt vương lệ, trong mắt tràn ngập hận ý khắc cốt.

    “Thất điện hạ… sự tình bại lộ..”

    “Điện hạ…”

    “Hoàng thất tử La Giai, nhân phẩm quý trọng, nhất định có thể kế thừa sự nghiệp thống nhất đất nước, kế trẫm đăng cơ, tức hoàng đế vị…”

    Cơ quan tính tẫn, huyết nhiễm hoàng tọa. Bày bố nửa đời, nắm giang sơn.

    Thân khoác hoàng bào, y trở thành người quân lâm thiên hạ.

    Toàn triểu văn võ, đều sợ hãi, nhất ngôn cửu đính, núi sông đổi dời, sao liệu được rằng, cuối cùng chính là cái kẻ cô đơn, chúng bạn xa lánh thê lương.

    Thân thể Lezar vô lực té ngã, chống đao, quỳ một gối, cường chống thân thể, không để chính mình ngã thành bộ dáng khó coi, thân hắn là đế quốc quân nhân cũng là hoàng thất tôn nghiêm, không thể ngã xuống như kẻ nhu nhược.

    Ngân đao sáng như tuyết chiếu lên gương mặt che mạng đen sau lưng, tay chậm rãi rút ra từ trong da thịt y máu chảy đầm đìa, mặt dù trên mặt che mạng đen, nhưng Lezar tựa hồ cảm nhận được nụ cười quỷ dị dữ tợn trên mặt hắn.

    “Tu Vân, ngươi có biết, mỗi khi trên trời thêm một ngôi sao băng, có nghĩa trên mặt đất sẽ có một người chết.”

    “A? Thật không?” giữa ánh nến mông lung, giữa căn phòng tràn đầy mùi rượu, có người nhìn y mỉm cười, “Không biết khi nào ngôi sao thuộc về ta kia, sẽ rơi xuống?”

    Ngân đao trong tay bị cướp, mất đi chống đỡ, Lezar từng chút ngã xuống mặt đất, người kia tựa như phát ra một trận tiếng cười khanh khách, lập tức giơ đao, muốn trực tiếp chém đầu Lezar.

    Trong một nháy mắt, đáy mắt Lezar có chút tán loạn, mắt mở trừng trừng nhìn loan đao kia hạ xuống, thế nhưng một chút ý muốn phản kháng giãy dụa cũng không có.

    Một khắc trước khi thanh đao hạ xuống, một tiếng ầm vang phá không mà đến, có vật bay thẳng vào loan đao, đinh lên một tiếng, ngân đao lệch mục tiêu, chém vào bên cạnh Lezar.

    Ánh mắt Lezar chậm rãi di động, đợi nhìn thấy một đạo thân ảnh cách đó không xa, đôi mắt y sáng ngời, khóe môi khẽ động, thấp giọng gọi một cái tên “Tu…Vân…”

    Tu Vân…

    Tu Vân…

    Tay Lezar nắm lấy vạt áo trước ngực, dủng sức, mắt chậm rãi nhắm lại, hô hấp ngày càng dồn dập, tựa như trái tim theo cái tên này hồi ức vô tận, bị người bóp chặt, cuối cùng, sinh sôi rời khỏi thân thể, chỉ để lại một mảnh đau triệt nội tâm, cùng với huyết nhục mơ hồ vĩnh viễn vô pháp vãn hồi.

    Thuộc truyện: Thích khách