Thích khách – Chương 94-98

    Thuộc truyện: Thích khách

    Chương 94

    Trong lòng rất nhiều omega, đã từng xem TTV như là sự tồn tại của một anh hùng, mà từ anh hùng đến quỷ dữ, loại ấn tượng triệt để đảo lộn này, chỉ cần thời gian một ngày.

    Cho đến khi trời hoàn toàn tối sụp xuống, toàn bộ tân binh mới trở về doanh trại, đúng như TTV đã nói trước, một nửa người tới trước được ăn, người đến sau chỉ có thể chịu đói.

    Lúc này mọi người ngay cả khí lực oán giận cũng không còn, điều duy nhất muốn làm chính là ngủ say trên giường.Mà khi bọn họ quay về phi hành khí nhìn thấy TTV, trên mặt lại lộ ra thần sắc tuyệt vọng còn hơn nhìn thấy trùng tộc.

    “Ta có hai loại thuốc, một là bắt chước kỳ động dục, một là kéo dài kỳ động dục, ngươi có thể chọn một trong hai, về phần dược hiệu tương ứng, hắn sẽ giải thích cho các ngươi.” TTV nói xong, chỉ về một người trẻ tuổi bên cạnh, hắn là trợ thủ của Baccho, hiện giờ đang phụ giúp Baccho nghiên cứu các loại thuốc.

    “Loại thứ nhấy mọi người đã rất quen thuộc, sau khi dùng sẽ động dục, người dùng chỉ có thể dựa vào năng lực của bản thân để vượt qua, cứ thế mãi, sẽ rèn luyện được sự chịu đựng, về sau khi kỳ động dục đến có thể khống chế tốt bản thân mình. Loại thuốc thứ hai, có thể dùng trước khi đến kỳ động dục, một viên thuốc có thể làm chậm kỳ động dục lại một ngày, nhưng khi kỳ động dục thật chân chính đến, lượng thuốc dùng càng nhiều, tác dụng phụ sẽ càng lớn, có thể khiến cho thân thể hoàn toàn không khống chế nổi. Nếu các ngươi chọn loại thứ nhất, thì từ hôm nay về sau mỗi ngày uống một viên, rèn luyện tính chịu đựng, mà chọn loại thứ hai, chỉ cần dùng trước khi đến kỳ động dục.”

    Sau khi trợ thủ giải thích xong, TTV đế tân binh tiến lên nhận thuốc.

    Sở dĩ omega trong đế quốc không có quyền lợi, nguyên nhân lớn nhất chính là do kỳ động dục. Một khi động dục, sẽ đánh mất chính mình, khuất phục bản năng, trở thành trò hề, mặc người nhục nhã, còn ảnh hưởng đến alpha đang công tác, cho nên phạm vi hoạt động của omega dần dần bị hạn chế, cho đến cuối cùng hoàn toàn bị giam cầm trong nhà.

    Kỳ động dục của omega, nếu không thể giải quyết vấn đề này, những việc làm lúc này của TTV sẽ không còn ý nghĩa, nhưng đến tột cùng phải giải quyết bằng cách nào, TTV đặt sự lựa chọn này vào tay các omega. Lựa chọn loại thuốc thứ nhất, đại biểu cho việc muốn hoàn toàn chiến thắng bản thân mình bằng nghị lực, mà chọn loại thuốc thứ hai, tuy không phải chịu khổ trong khoảng thời gian ngắn, nhưng về sau lại sinh tai họa ngầm.

    Các tân binh xếp hàng tiến lên, từng người chọn thuốc cho mình.Đúng như sở liệu của TTV, người chọn loại thứ hai nhiều hơn nhiều so với người chọn loại thứ nhất.

    Đêm đến, TTV bí mật hạ một mệnh lệnh: đem tất cả những người đã chọn loại thứ nhất vào trong danh sách dự bị cho quân cơ giáp, tăng cường quan sát.

    Đêm đầu tiên của tân binh trong doanh trại huấn luyện, đối với một phần omega mà nói, vô cùng khó nhịn, nhưng trong lòng một bộ phận người ở đây, đều có một lòng tin khó phai mở: bọn họ muốn trở nên mạnh mẽ! Bọn họ từ nhỏ là omega, nhưng bọn họ cũng có giấc mơ của riêng mình! Bọn họ không cam lòng ở dưới người khác!

    Mà đồng thời, chịu đủ sự tra tấn thống khổ của kỳ động dục, không chỉ là đám tân binh vừa lựa chọn loại thuốc thứ nhất.

    TTV vì hàng năm đều tự tạo áp lực cho bản thân, kỳ động dục phát tác càng ngày càng thường xuyên, hiện giờ đã đến trình độ cứ ba đến năm ngày lại xuất hiện một lần, hơn nữa vì không biết cách tự mình sơ giải, lần sau so với lần trước càng thêm khó nhịn, có đôi khi, hắn thậm chí không thể không thông qua biện pháp tự tổn thương chính mình để dời lực chú ý, trên người đã để lại vài vết thương thật sâu.

    Mặc dù như vậy, đến ngày hôm sau, TTV cũng vẫn cứ là vị huấn luyện quan thiết huyết vô tình, mặt không đổi sắc mà nghĩ ra đủ mọi biện pháp tra tấn đám tân binh. Mà các tân binh bởi vì có cái khúc mắc về “một người duy nhất không đạt tiêu chuẩn” kia, ai cũng đều không muốn bị đá ra, cho nên mặc dù yêu cầu của TTV có biến thái bao nhiêu, đều liều mạng hoàn thành.Bất quá chỉ sau bảy tám ngày, khi các tân binh phát hiện TTV cũng không làm gì người có thành tích không tốt, liền dần dần sinh tâm lý lười biếng.

    Hôm nay, các tân binh bắt đầu huấn luyện cận chiến, một tân binh bởi vì không chịu nổi gánh nặng huấn luyện, sau khi bị đối thủ luyện chung vật ngã trên mặt đất, liền giả bộ bất tỉnh, chết sống cũng không chịu đứng dậy. TTV đi đến bên cạnh hắn, cúi đầu yên lặng nhìn nhìn, sau đó trực tiếp nhấc chân hung hăng giẫm lên mặt người này!

    “Phế vật!”TTV dùng chân nghiền áp trên mặt hắn, “Người như ngươi, đã định trước chỉ có thể làm đồ chơi cho người khác.”

    Tân binh bị ngược đến nỗi không thể tiếp tục giả vờ, ra sức giãy dụa, muốn đứng lên, TTV thả lỏng chân, vào lúc tân binh vừa mới đứng dậy, lại đá hắn một cước ngã trên mặt đất.

    “A? Muốn đứng lên?Đứng lên làm gì? Ta cảm thấy ngươi rất thích hợp để nằm ở đây.” TTV nói xong, rút kiếm chém về phía tân binh, cắt nát y phục trên người hắn, “Ngươi ngay cả quần áo cũng không xứng, ta giúp ngươi lột, thích không?”

    Chỉ cần là một người, thì sẽ ít nhiều có tâm huyết, ngay cả con thỏ bị bức nóng nảy cũng sẽ cắn, tân binh bị đùa cợt như vậy, cũng bực tức, lại muốn đứng lên, lại bị TTV gạt ngã, lần này hắn ngã sấp mặt xuống đất, một miệng đầy cát vàng, mà TTV lại giẫm chân lên đầu hắn, hung hăng đạp đầu hắn xuống vùi vào trong cát. Tân binh vươn tay bám chặt chân của TTV, lại không thể nào lay động áp lực kia, phẫn nộ đến nghiến răng, hắn cầu xin tha thứ, chửi rủa, đến cuối cùng điên cuồng thét chói tai, TTV mấy lần đùa bỡn, làm hắn trở thành trò cười trước công chúng.

    Rốt cuộc, tân binh đỏ mắt điên cuồng hét lên aaaaaaa, một bộ dáng phát điện không quan tâm đến chuyện gì nữa lao về phía TTV, hệt như muốn cùng hắn đồng quy vu tận. TTV thấy được sát khí trong mắt của hắn, bên miệng lại gợi lên một nụ cười vừa lòng.

    “Muốn giết ta sao? Cầm kiếm của ngươi lên!” ánh mắt TTV sáng rỡ nhìn tân binh, nói.

    Một thanh kiếm được ném ra từ trong đám người vây xem, tân binh nhặt lên, chém lung tung về phía TTV, trái chém phải đâm, mà TTV chỉ thủ chứ không tấn công, dẫn dắt hắn sử xong trọn bộ kiếm thuật vừa mới học, cũng thường thường châm ngòi đôi câu kích hắn tức giận, làm cho tốc độ xuất kiếm của hắn càng lúc càng nhanh, càng ngày càng ngoan, cho đến cuối cùng, xuất ra một chuỗi kiếm pháp làm người hoa cả mắt, không quan tâm mà tấn công TTV, TTV cuối cùng cũng xuất kiếm, chỉ nghe”đinh” một tiếng, kiếm của tân binh bị đánh văng ra ngoài, bay xa thật xa, cắm thẳng vào đụn cát, thân kiếm hơi hơi chấn động, chói lên ánh kiếm quang.

    Toàn trường lặng im.

    Giờ khắc này tân binh đột nhiên hồi phục lại tinh thần, mới ý thức tới chuyện điên rồ mình vừa làm, ngơ ngác nhìn TTV trước mặt đang mìm cười.

    Tiếng vỗ tay vang dội trong đám người càng lúc càng lớn, TTV thu trường kiếm trong tay vào vỏ, cũng vỗ tay động viên tân binh.

    Từ sau sự kiện lần này, tân binh omega trong doanh trại, rốt cuộc không còn một người biếng nhác sử dụng mánh lới.

    Mà tân binh kia, lúc trước vốn là chọn loại thuốc thứ hai, sau đêm hôm đó, cũng lặng lẽ xin đổi qua loại thuốc thứ nhất. Về sau hắn trở thành một trong số vài người đại tướng có sức chiến đấu cực mạnh dưới trướng TTV, rất nhiều năm sau này, lại nhắc tới việc nhục nhã ngày hôm đó, vị tướng quân omega được mọi người tôn kính này, cũng chỉ mỉm cười đạm mạc.

    Từ chạy đường dài, đến chạy đường dài vượt chướng ngại vật, từ cận chiến cơ bản đến kiếm thuật, đấu súng, thao tác cơ giáp, lý luận chiến thuật, dàn trận, chế tạo cơ quan bẫy rập… TTV dùng phương pháp huấn luyện gần như tàn khốc, bức ra cực hạn của mỗi người.Cứ như vậy, thời gian một tháng qua nhanh. Hơn hai ngàn omega cho dù không thoát thai hoán cốt, cũng đã gần như thay đổi hoàn toàn.

    Ngày huấn luyện cuối cùng, nhiệm vụ mà TTV bố trí thế nhưng lại giống hệt ngày đầu: chạy bền, tiến vào đường ngầm trong cồn cát, chống cự đột kích của trùng tộc.

    Một tháng trước đối với bọn họ mà nói đây là lộ trình có thể giết người, một tháng sau lại chỉ giống như đi tản bộ.Mà ngay cả các omega tân binh cũng cảm thấy chấn động vì sự thay đổi của mình.

    Sau khi chạy vào hầm ngầm trong cồn cát, TTV cũng an bài người khởi động thiết bị tạo ảo giác, bất quá tăng tốc độ truy kích của sóng trùng lên gấp đôi. Nhưng mà lúc này, lúc sóng trùng từ phía sau đánh úp tới, các tân binh không thất kinh như lúc trước, bọn họ tự động chia làm hai đội, đội phía sau dùng các loại súng laser pháo laser phản kích trùng tộc, làm chậm tốc độ của sóng trùng, mà đội phía trước thì dùng tốc độ nhanh nhất chạy ra khỏi đường hầm, sau đó tạo bẫy trước cửa hầm, chờ đội ở trong ra tới, lập tức khởi động cơ quan, lấy cửa hầm, nhốt trùng tộc ở bên trong. Nhưng trước khi mọi chuyện hoàn tất, có một tiểu đội điều tra tiên phong, bọn họ quay vào đường hầm liền tiến hành điều tra nơi phát ra trùng tộc, tới khi xác định được vị trí, liền đốt sạch bên trong, thiêu rụi trùng tộc.

    Sau một tháng, hơn ba mươi phi hành khí lại xuất phát, rời đi sa mạc như địa ngục nhân gian này. Nhưng lúc này trong mắt các tân binh, nơi này đã không chỉ là một biển cát khô héo, tuy rằng chỉ ba mươi ngày ngắn ngủi, có lẽ bọn họn cũng không phải thật mạnh, nhưng, đường đời của rất nhiều người đã thay đổi từ nơi này, quật khởi không phải là một hiện tượng, mà là thái độ, mỗi một hạt cát ở đây đều thấm mồ hôi, nước mắt, máu, đồng thời, cũng chứng kiến bọn họ gian nan nhặt lên dũng khí, và cả tôn nghiêm.

    TTV suất lĩnh tân binh omega trở về chủ thành, nhưng không có nghi thức hoan nghênh như trong tưởng tượng của các omega, không chỉ như thế, toàn bộ chủ thành omega đều gắt gao đóng kín, thậm chí lưới phòng hộ cũng được mở sẵn.

    Đây là tình huống gì?

    TTV nhanh chóng hạ lệnh, giải đáp nghi hoặc trong lòng các tân binh.

    “Coi nơi này là căn cứ Mai Tả, chúng ta công vào.”

    Tường thành cao ngất, hai tường thành vờn quanh, trại tập trung omega, không thể không nói, địa hình nơi này đúng là tương tự như căn cứ Mai Tả, một chiến trường diễn tập hoàn mỹ.

    Còn có cái gì, có thể kiểm tra đo lường thực lực tân binh hơn là một chiến trường mô phỏng chứ?

    Trận chiến công thành, cứ như vậy bắt đầu!

    Hơn ba mươi phi hành khí tự động phân chia, tất cả đều biến thành phi thuyền chiến đấu, bắt đầu tiến hành vây công chủ thành omega, tất cả đều là đao thật súng thật, đốt tiền vào diễn tập, tạo nên tính chân thật đến cực hạn của chiến tranh.

    Ba ngày sau, vào một khắc khi chủ thành omega bị công phá, trong ngoài thành đều vang dội tiếng hoan hô, mà hơn ba ngàn tân binh, rốt cuộc cũng thành công lột xác thành quân nhân, trở thành chiến sĩ của mình quân omega. Sau thời gian ngắn ngủi nghỉ ngơi hồi phục, dưới sự chỉ huy của TTV, bọn họ bước lên chiến hạm, xuât phát đến tinh cầu Mai Tả. Bọn họ lúc này, tràn ngập lý tưởng hào hùng, thậm chí quên đi ước vọng ban đầu lúc tòng quân, chỉ là vì được ăn cơm no.

    Cũng trong ngày này, tại tinh cầu Lama.

    Sau một tháng phản kích, Lezar dưới sự phố hợp của Hasusan, miễn cưỡng ngăn chặn thế công điên cuồng của trùng tộc.

    Thể sống sơ cấp của trùng tộc thích tập kết thành đàn, hình thành nên sóng trùng mà mọi người đã hiểu rõ, nhưng bọn chúng cũng chỉ là sinh vật cấp thấp không có trí lực, tuy rằng khó chơi, tính nguy hiểm cũng không quá khủng bố. Nhưng một khi có thể sống cao cấp điều khiển bọn chúng, thực lực của chúng sẽ tăng lên theo cấp số nhân. Mà hiện giờ thể sống cao cấp ở tinh cầu Lama đã bị Lezar suất lĩnh quân đội tiêu diệt gần như không còn, chỉ có một kẻ lọt lưới, đồng thời cũng chính là tên nguy hiểm nhất, Carsen.

    Carsen là hoàng tộc, huyết thống của bản thân cực kỳ ưu tú, lúc đó lại tự nguyện tiêm vào thuốc thử, cho nên trùng tộc trong cơ thể hắn đã tiến hóa đến trí lực cực cao, năng lực còn mạnh hơn cả Phạm Tư Đức. Đơn giản từ tốc độ biểu hiện bên ngoài của hắn, đã khiến người xem sợ hãi tận đáy lòng, trùng tộc đều có cùng hệ ý thức, ảnh hưởng của hắn đối với trùng tộc cấp thấp hơn là không thể đo lường được.

    Giờ này khắc này, Lezar gặp mặt Hasusan, hai đạo quân vây kín nghĩa trang Windsor, không khí cực kỳ trầm trọng.

    “Lezar, chúng ta đã chết rất nhiều người, hiện giờ ngươi chỉ có thể dùng bom khinh khí”

    Bom khinh khí là một loại có sức công phá còn mạnh hơn cả bom nguyên tử, mức phóng xạ cũng lớn hơn so với bom nguyên tử. Lực phá hoại quá mạnh mẽ, đó chính là lý do vì sao loại này không phố biến trong việc dùng để đối phó trùng tộc. Nhưng nó có một ưu điểm, chính là có thể khống chế chính xác phạm vi công kích, sau đó độ phóng xạ cũng không bị khuếch tán. Hasusan nói chỉ có thể dùng bom neutron, ý là muốn triệt để phá hủy nghĩa trang Windsor, ném một quả bom vào, toàn bộ trong phạm vi nghĩa trang Windsor đều hóa thành bụi bặm, trăm năm sau cũng không khả năng có vật thể sống bước vào.

    Chân mày Lezar nhíu lại, không nói gì.Mọi người ở đây đều im lặng, bọn họ đều hiểu vì sao thất điện hạ lại khó hạ lệnh như vậy.

    Bởi vì, bên trong nghĩa trang Windsor chôn cất mẫu thân của Lezar điện hạ, vị mỹ nhân đã từng được ca tụng là vũ trụ côi thạch, omega có độ thuần huyết gần 100%, cho tới nay mới thôi, một người duy nhất có thể có độ thuần huyết tương tự, chỉ có TTV.

    Lezar tuy rằng đã nhớ hết chuyện của kiếp trước, nhưng với y mà nói, vị mẫu thân này, suốt một thời thơ ấu, đã cho hắn một loại tình mẹ hiếm có, vị nữ nhân ôn nhu, xinh đẹp, thiện lương, lại bởi vì thân phận khó nói, nhận hết coi thường trong chốn hoàng cung, còn nhận sự tra tấn nhục nhã của hoàng đế Kelmis. Vị mẫu thân này, còn giống mẫu thân hơn mẫu phí nhân cách vặn vẹo của y trong kiếp trước, cho nên dù chỉ chung sống vài năm, nhưng tình cảm của Lezar đối với nàng vẫn rất sâu đậm, tự nhiên không đành lòng khiến thi cốt của nàng hóa thành tro tàn.

    Nhưng nếu cứ tiếp tục như vậy, sẽ có nhiều tướng lĩnh phải hy sinh…

    “Đại tỷ, cứ làm theo lời ngươi nói đi.” Cuối cùng Lezar cũng nói.

    Hasusan nhìn chằm chằm đôi mắt của Lezar, vỗ vai y trấn an, sau đó hạ lệnh binh đoàn mở rộng vòng vây, quân hạm chuẩn bị phóng bom neutron.

    Vào lúc mọi thứ đã được sắp xếp xong, lúc bom neutron chuẩn bị được phóng ra, Lezar đột nhiên động tâm niệm, khoát tay chặn lại, nói: “chờ một chút!”

    Hasusan nghi hoặc nhìn Lezar.

    Lezar nói: ” Đại tỷ, ta muốn đi vào.”

    “Thất đệ!”

    “Ta muốn đưa quan tài của mẫu thân ta ra.”

    Hasusan vừa muốn nói gì, không ngờ Lezar đột nhiên động thân, lao nhanh về phía nghĩa trang, trong quá trình chạy, cơ giáp thông minh tầng tầng đem y bọc lấy. Hasusan nhìn thân ảnh Lezar biến mất trong nghĩa trang, nhìn thân thủ nhanh nhẹn hơn người khác rất nhiều kia của y, đáy mắt thâm trầm xuất hiện một tia cảm xúc khó hiểu dao động.

    Lezar không biết vì sao, tựa như đột nhiên bị một cái gì đó thôi thúc, khiến cho y không thể chờ được mà lao đến phần mộ của mẫu thân.

    Y đã từng bị TTV đâm xuyên qua tim, nhưng lại không chết, máu của y cư nhiên lại có năng lực chống lại trùng tộc, mà lúc y biết được, thân ca ca của y, Ssard cũng có năng lực như vậy, liền không thể không nghĩ tới cội nguồn huyết mạch của bọn họ – mẫu thân của bọn họ.

    Joseph từng nói với y, lần đầu tiên hắn nhìn thấy trùng tộc là vào lúc đấu trường Solomon bị niêm phong, lúc đó hắn bắn nát đầu con rối của trùng tộc, thể sống sơ cấp bên trong bay ra tấn công hắn, lại buông tha công kích sau khi gặp được một chiếc vòng cổ ngọc thạch, mà vòng cổ này chính là Ssard đưa cho hắn, đó cũng là di vật của mẫu thân bọn họ.

    Bắt đầu từ khi đó, Lezar bắt đầu hoài nghi năng lực của mình có phải có liên quan đến mẫu thân hay không. Chẳng lẽ mẫu thân của y và Ssard có được gen bài trừ trùng tộc? Nếu di cốt của mẫu thân vẫn còn, như vậy, có thể phân tích ra đáp án hay không?

    Với suy nghĩ như vậy, Lezar cảm thấy cho dù thế nào, cũng không thể từ bỏ hài cốt của mẫu thân, quyết định mạo hiểm thử một lần.

    Nghĩa trang thật an tĩnh, giống như có một thứ từ trường kỳ lạ, ngăn cách nơi này và thế giới bên ngoài, thậm chí âm thanh động cơ của chiến hạm hoàng gia đậu bên ngoài cũng không nghe thấy được.

    Lezar vô cùng quen thuộc vị trí mộ phần của mẫu phi, một đường đi vào không vấp phải trở ngại gì, hơn nữa cũng không gặp Carsen. Hasussan luôn gọi điện kêu y về, mà y được ăn cả ngã về không, chạy nhanh về hướng mộ phần, cho đến khi đứng trước ngôi mộ của mẫu thân.

    Y không dám trì hoãn một khắc, lập tức dùng cơ giáp đào bới, qua vài phút liền đụng đến mặt quan tài, Lezar lấy quan tài ra, cẩn thận ôm vào trong ngực, sau đó lại chạy nhanh ra ngoài.

    Mọi việc đều thuận lợi đến có chút quỷ dị, không chỉ không gặp bất kỳ một nguy hiểm nào, thậm chí Lezar còn cảm thấy từ khi y tiến vào nghĩa trang, ngay cả những cây cối cản đường cũng thiếu đi nhiều.

    Hasusan nhìn thấy Lezar quay trở ra, cuối cùng cũng nhẹ một hơi, tiếp tục sai người chuẩn bị phóng bom khinh khí.

    “Đại tỷ, ngươi xác định Carsen ở trong nghĩa trang?”Lezar trở về đài chỉ huy, đột nhiên hỏi Hasusan.

    “Khẳng định, sao vậy?”

    “Sauk hi ta đi vào cũng không gặp hắn.”

    “Nghĩa trang Windsor rất lớn, có lẽ hắn trốn ở chỗ khác. Ngay từ đầu chúng ta trên mặt đất đã đuổi sát hắn không tha, đuổi tới chỗ này liền không thấy hắn đi ra, hơn nữa nhìn từ phản ứng của sóng trùng, bọn chúng đúng là lấy chỗ này làm trung tâm.”

    Lezar gật gật đầu, Hasusan hạ lệnh phóng đạn, bom khinh khí được phong ra nhắm ngay nghĩa trang Windsor, trong nháy mắt, ánh lửa ngập trời, khói đặc bốc lên, toàn bộ không trung bên trên nghĩa trang Windsor đều bị một đám mây hình nấm màu vàng bao phủ.

    Hasusan và Lezar lục tục thu được vài tinh báo từ chiến trường các nơi gởi đến, vốn là sóng trùng công kích có trật tự bỗng nhiên tán loạn, lực công kích trên diện rộng đột nhiên giảm xuống, đế quốc quân bắt đầu phản công, tại tinh cầu Lama, thắng lợi đã ở trước mắt!

    Mà Lezar trong thời gian này, lực chú ý đều đặt tại quan tài của mẫu thân.

    “Đại tỷ, ta muốn ngồi với mẫu thân của ta trong chốc lát…” Lezar nói.

    Hasusan thông cảm, “Ngươi đi đi, nơi này có ta là được rồi.”

    Lezar sau người đem cỗ quan tài vùi trong bùn đất hơn mười nay đã có chút hư hỏng nâng lên chiến hạm hoàng gia, đặt vào trong một khoang thuyền, sau đó cho lui hết mọi người, chỉ chừa lại một tâm phúc bên cạnh.

    “Mở quan tài ra.”Lezar nói.

    Quan quân vâng theo chỉ thị, chầm chậm đẩy nắp quan tài ra.

    “Sao, ngươi nhìn thấy gì?”Lezar thấn quan quân vẫn không lên tiếng, nghiêng đầu hỏi.

    “Điện hạ…” thanh âm quan quân lộ ra bất khả tư nghị, thậm chí còn mang theo chút sợ hãi, “Trong quan tài…không có gì cả.”

    Sau khi nghe xong, Lezar trầm ngâm thật lâu, vì vẫn luôn nhắm mắt, cho nên càng vô pháp phỏng đoán biểu tình lúc này của y.

    “Ân.” Rốt cuộc, Lezar nhẹ giọng nói, thanh âm vẫn bình tĩnh như thường, “Chuyện này không được cho bất kỳ ai biết, rõ chưa?”

    “Vâng.”

    “Tốt, đậy quan tài lại, để người thay phiên thủ vệ 24/24, không có lệnh của ta, không cho bất kỳ kẻ nào tới gần.”

    Chương 95

    Đại quân trùng tộc vẫn như cũ, ngày càng lớn mạnh, sức sinh sản gần như khủng bố, làm cho bọn chúng như bóng ma ở khắp mọi nơi, mở ra lưỡi hái tử thần, quét ngang ranh giới tinh tế đế quốc. Nhưng trong bóng đêm tuyệt vọng mờ mịt này, thắng lợi ở tinh cầu Lama như tia nắng rạng đông, một lần nữa thắp lên hy vọng trong lòng mọi người.

    Thủ vệ chiến tinh cầu Lama báo cáo thắng lợi!

    Thủ vệ đế đô thành công!

    Hoàng tử Lezar mang theo quân đội thu phục thủ đô!

    Kế tiếp, đại quân của Lezar và Hasusan liền lấy tinh cầu Lama làm gốc, bắt đầu thu phục những tinh cầu xung quanh. Tin chiến thắng không ngừng truyền đến, sau khi thu phục tinh cầu Lama, chuyện đầu tiên Lezar làm chính là khôi phục hệ thống thông tin toàn quốc và vận tải hàng không.Công dân còn tồn tại trên tất cả các tinh cầu lớn đều tập trung về tinh cầu Lama, công chúa Hasusan tự mình trấn thủ, đế đô từ từ khôi phục văn minh trật tự.

    Đại công chúa Hasusan dùng thân phận Đô đốc tam quân, nắm toàn bộ binh quyền, khôi phục hội nghị, trùng kiến hoàng cung Klappa, chủ trì thu dụng dân chạy nạn và bố trí công tác.

    Trùng tộc sau khi tiến hành lần tập trung công kích đầu tiên, nguyên khí đại thương, sau khi chiếm các hành tinh lớn liền yên lặng, nghỉ ngơi dưỡng sức.Mà quân đội nhân loại cũng tinh bì lực tẫn, trong nhất thời, song phương rơi vào trạng thái đình chiến, thành thế giằng co.

    Nhưng, theo làn sóng tị nạn ngày càng nhiều càng dũng mãnh tiến vào tinh cầu Lama, cũng mang theo rất nhiều tin tức mặt trái, hòa tan niềm vui chiến thắng: toàn đế quốc có 103 hành tinh, trong đó 59 hành tinh hoàn toàn luân hãm, binh đoàn đế quốc đóng quân tại đây cũng bị tiêu diệt toàn bộ.

    Đối với nhân loại mà nói, hao tổn sĩ binh alpha không chỉ là suy yếu lực lượng của bên ta, còn có nghĩa là trợ cấp sức chiến đấu cho trùng tộc. Trên chiến trường giữa người và trùng, phổ biến nhất không phải là sóng trùng màu đen tấn công quân đội của nhân loại, mà là quân nhân bị trùng tộc ăn mòn quay ra tàn sát đồng đội.

    Cảm xúc bi thường uể oải lan tràn trên thành đô hoang tàn, mọi người sau sợ hãi ban đầu về cuộc chiến trùng tộc quật khởi, bắt đầu tự hỏi một vấn đề: vì sao đế quốc quân luôn là niềm kiêu hãnh của bọn họ lại có thể không chịu nổi một kích như thế? Quân cơ giáp đã từng đánh đâu thắng đó, không gì cản nổi, hai trăm năm trước nghiền áp trùng tộc đuổi đi, vì sao hiện giờ lại hệt như phế liệu, ngay cả nửa phần huy hoàng của năm xưa đều không có được? Thiết bị cồng kềnh quá hạn, làm cho những cơ giáp này trước mặt trùng tộc hệt như món đồ chơi chất lượng kém, thậm chí có người từng chứng kiến có chiến sĩ cơ giáp bị sóng triều vây khốn đến chết, cơ giáp bị phá nát, ầm ầm ngã xuống đất, chừa lại âm thanh thảm khàn khàn thám thiết của chiến sĩ cơ giáp bên trong bị trùng tộc nhập vào cơ thể ăn mòn quanh quẩn bên tai…

    Qua nhiều năm như vậy, chính phủ đế quốc đến tột cùng là đã đang làm gì?Thuế mà bọn họ nộp lên, rốt cuộc dùng vào chỗ nào?Vì sao không đổi mới quân bị?vì sao phát minh kỹ thuật mới càng ngày càng không có? Vì sao quý tộc alpha có được đặc quyền, lại gánh không nổi nghĩa vụ mà bọn họ phải làm?

    Trong lòng rất nhiều người, đây là lần đầu sinh ra nghi ngờ với chính phủ đế quốc.

    Nhưng còn phải hỏi ngược lại, trừ bỏ quân đội alpha, bọn họ hiện giờ còn có thể dựa vào ai?

    Mà đúng lúc này, một tin tức kinh người lại được truyền miệng lan tràn trong đám người…

    Căn cứ Mai Tả tọa lạc tại phía bắt tinh cầu Lama, nằm ngay ranh giới tương giao giữa hai địa phương của trùng tộc và nhân loại, luân hãm nhiều ngày, chính phủ không thể phân thân, không rảnh bận tâm, tỏ rõ là bị bỏ rơi. Nhưng, vào nửa tháng trước, tinh cầu Omega nổi danh, thế như tập hợp thành minh quân Omega tự mình đế cứu viện! Khiến mọi người không thể tưởng tượng được chính là, bọn họ chỉ trong thời gian một tuần, đã tiêu diệt mọi trùng tộc trong căn cứ, triệt để thu phục căn cứ Mai Tả, tạo nên một cứ điểm của nhân loại ngay trên ranh giới giữa trùng tộc và nhân loại!

    Trời ạ! Sao lại có thể có chuyện như thế này?! Không phải đang nói mớ sao! Chỉ là một đám omega mà thôi…thế nhưng có thể đối chiến với trùng tộc?Nên biết, trên tinh cầu Mai Tả toàn là omega, đối với trùng tộc mà nói đó là tài nguyên phi thường quý giá, cho nên nhất định sẽ phái trọng binh đóng giữ.Ngay cả đế quốc quân cũng không xuất tinh lực đi gặm xương cứng, thế nhưng liền như vậy bị một đám omega dễ dàng nuốt?

    Trong nhất thời, lực chú ý của toàn quốc đều tập trung vào tinh cầu Mai Tả, khiếp sợ, nghi vấn, khó tin…Suy nghĩ gì cũng đều có, mà tên của một omega, lại lần nữa vang lên như sấm khắp toàn quốc, vang vọng đường lớn ngõ nhỏ, chính là Thẩm Tu Vân.

    Radio và internet vừa được phục hồi đều đang đưa tin về chuyện này, nhưng lúc này giữa hội nghị, nguyên lão của hai đảng phái lớn, còn có một ít quan lớn của đế quốc, đều không thể có sắc mặt tốt.

    “Quân đội tư nhân! Dựa theo luật đế quốc, lúc này nên dựa vào tội đảo điên chính quyền quốc gia để luận xử!” một nguyên lão Đảng Tiến Bộ giận dữ đập bàn nói, “Bọn omega này thật không thể tưởng tượng nổi! Chức trách của bọn họ là cái gì? Là gây giống hậu đại cho sinh tồn của nhân loại! Vậy nhưng dám đi làm chuyện của alpha, nên biết, sinh mệnh của bọn họ là quý giá cỡ nào đối với nhân loại chúng ta! Hiện giờ đối đầu kẻ địch mạnh, chúng ta cần nắm bắt thời gian đình chiến ngắn ngủi này, đẩy nhanh tiến trình gây giống cho nhân loại, tranh thủ tạo nên càng nhiều chiến sĩ alpha ưu tú, chuẩn bị ác chiến sau này! Nhưng hiện giờ omega lại làm như vậy, vạn nhất chọc giận trùng tộc, vạn nhất bị triệt để tiêu diệt, vậy phải làm sao? Nhất định phải nghiêm trị! Cái người tên TTV kia, nhất định phải bắt về nghiêm khắc xử phạt!”

    Mà trong các thành viên của hoàng tộc, tam hoàng tử Demark vốn dĩ rất ít khi xuất đầu lộ diện, hiện cũng bị mời đến tham dự hội nghị. Tam hoàng tử từ nhỏ đã gia nhập giáo hội, thề phải dùng sinh mệnh của mình hầu hạ thần linh, hiện giờ là thủ lãnh cao nhất của giáo hội, có thể ảnh hưởng trực tiếp tới cục diện chính trị của hội nghị và hoàng tộc. Hắn và Lemain chung một mẫu thân, vốn là tận hết sức lực duy trì Lemain tranh đoạt ngôi vị hoàng đế, chỉ tiếc về sau Lemain bị người hại chết, từ đó về sau, tâm tư của vị tam hoàng tử này khó đoán, không ai biết hắn đến tột cùng sẽ duy trì vị hoàng tử hay công chúa nào đi lên ngôi vị hoàng đế.

    “Không sai, ta cảm thấy La Duo công tước nói rất có đạo lý, omega được thần linh ban cho thiên chức là người gây giống, bọn họ làm như vậy, là vi phạm ý chỉ của thần linh, chắc chắn sẽ bị khiển trách.” Demark trời sinh một gương mặt nhỏ gầy, làn da tái nhợt, ánh mắt hẹp dài, mang theo vài phần cay nghiệt.

    “Ta cảm thấy chúng ta hẳn nên phái quân đội, đến tinh cầu Mai Tả tiếp quản căn cứ, an trí thích đáng cho những omega kia, cũng bắt lấy thủ lĩnh mộ binh TTV.” Một quan quân binh đoàn Quang Minh lên tiếng.

    “Không sai, ta cảm thấy omega tên TTV kia là một nhân tố bất an, hiện giờ đang giữa lúc chiến tranh, chúng ta cần phải đảm bảo trong lúc chuyên tâm đối địch không cần phải phân tâm đến nội bộ.”một quan quân khác cũng phụ hoạ, “Cho nên ta đồng ý với ý kiến của công tước La Duo, nhanh chóng bắt omega kia lại, chấm dứt hậu hoạn!”

    “Như vậy, đại công chúa điện hạ, ý của ngài là…”Hiện giờ địa vị của Hasusan tại đế quốc là không người có thể địch, lão hoàng đế bệnh tình nguy kịch, cơ bản Hasusan đã được xem như là người thừa kế ngôi vị hoàng đế. Kỳ thật nguyên bản thất hoàng tử Lezar cũng có lực cạnh tranh, chỉ tiếc y gặp vấn đề về huyết thống, còn có một ít lời đồn về thể chất đặc biệt của y, khiến cho rất nhiều lực lượng chính trị vốn đang duy trì y đột nhiên rời bỏ, triệt để mất đi tư cách thừa kế ngôi vị hoàng đế.

    Từ đầu đến cuối Hasusan vẫn luôn trầm mặc, lúc này bị hỏi ý kiến, nàng cũng không lập tức tỏ thái độ, ngược lại nhìn về phía Lezar ngồi ở dưới vị trí chủ tịch, hỏi: “Thất đệ, ngươi có lời gì muốn nói sao?”

    Hai tay Lezar đặt trên bàn, ngón trỏ tay phải nhẹ nhàng nhịp trên mặt bàn, an tĩnh nghe mọi người thảo luận, lúc này Hasusan lại hỏi ý kiến của y, Lezar trầm mặc một khắc, lại mở miệng nói: “Không có ý kiến, ta cảm thấy các vị nguyên lão nói rất có đạo lý.”

    Thần sắc Hasusan khẽ động, lại nhìn Lezar trong chốc lát, hỏi tiếp: “Thật không? Ta cho rằng thất đệ tương đối quen thuộc với vị Omega kia, cho nên sẽ có cái nhìn khác biệt.”

    Lezar buông xuôi tay, không nói chuyện, kỳ thật đôi mắt không nhìn thấy cũng có một chỗ tốt, thì chính là người khác không cách nào phán đoán cảm xúc của y thông qua ánh nhìn nữa.

    Hasusan cũng không nhiều lời hỏi thêm, tài tình dời đề tài, cũng không đưa ra câu trả lời thuyết phục với vấn đề này, ngược lại nêu lên thắc mắc về các hạng mục tài chính. Hiện giờ hội trưởng thương hội của đế quốc, nhị hoàng tử Manuss vẫn luôn không có tin tức, lúc trước khi Carsen còn cầm quyền đã từng muốn vận dụng tài sản của hắn, nhưng chết sống cũng không thực hiện được. Manuss được công nhận là kỳ tài kinh tế trăm năm khó gặp, đây cũng không phải là hư danh.

    Hiện giờ tài chính khan hiếm, chuyện gì cũng cần đến tiền, lão nhân trên hội nghị lại tiếp tục đánh chủ ý lên nhị hoàng tử.

    “Nhị hoàng tử điện hạ không người thừa kế, tài sản thuộc về hắn nên nhập vào tài sản của hoàng tộc, do hoàng đế chi phối. Hasusan điện hạ tôn kính, ngài là người mà bệ hạ tín nhiệm nhất, chẳng lẽ vào lúc toàn quốc gặp tai ương này, không nên xuất ra uy nghi phong độ của hoàng gia, chuyển tài khoản này vào quốc khố sao?”

    “Hiện giờ vẫn chưa tìm thấy thi thể của nhị điện hạ, chúng ta không có quyền động vào tài sản của hắn.”

    “Căn cứ theo quy định pháp luật của đế quốc, công dân không có tin tức trong hai năm liên tục, cũng không người nào biết rõ tình huống của hắn, có thể tuyên bố tử vong. Thêm hai tháng nữa, là đã cách tin tức gần đây nhất của Manuss điện hạ hai năm.” Một lão nhân đầu trọc chậm rãi nói.

    Lúc này Joseph ngồi trong một góc hội nghị liếc mắt nhìn Lezar, chỉ thấy đối phương vẫn không thay đổi biểu tình, yên lặng ngồi ở kia, một lời cũng không nói.

    “Nếu như vậy, hai tháng nữa lại nói.”Hasusan nhíu mày, cuối cùng tuyên bố hội nghị kết thúc.

    “Phi, pháp luật các cmn”Joseph âm thầm chửi rủa,”Một đám lão già chết dẫm, lúc lão tử còn đang đấu tranh anh dũng không biết bọn họ ở đâu, hiện giờ lại đi ra chít chít oai oai. Thật muốn bắn chết từng tên một!”

    “Không nên nói lung tung.”Lezar ngược lại không có cảm xúc gì quá, thấp giọng nhắc nhở.

    “Ta chính là bực tức! Bọn họ hiện giờ động chút lại lôi huyết thống của ngươi ra nói.” Joseph nói xong, ánh mắt trầm xuống, cười lạnh, “Ta thật muốn nhìn, nếu không có chúng ta, lần sau trùng tộc phát động tấn công, bọn họ còn ai có thể dùng. Mẹ, vừa lấy máu của ngươi làm thuốc cho quân đội, vừa buộc tội ngươi, nghĩ lại mà cảm thấy kinh tởm!”

    “Càng vào những lúc như thế này, càng không thể gấp!” Lezar thản nhiên nói, “Gần đây ngươi có liên hệ với ca ca ta không?”

    “Có, hắn vẫn luôn ở tinh cầu Omega.”Joseph châm một điếu thuốc, yên lặng rít một hơi, “Nói thật, hiện giờ cũng chỉ có an trí Ssard tại tinh cầu Omega ta mới có thể yên tâm, những omega đó thật sự đáng tin hơn đám phế vật đế quốc quân. Nhiều năm qua không biết Carsen quản lý như thế nào, dạy dỗ ra một đống thùng cơm.”

    “Ca của ta có nhắc tới chuyện của tinh cầu Mai Tả không?”

    “Chuyện này thì không có.” Joseph nói xong liếc nhìn Lezar, “Sao, trong lòng ngươi không bỏ xuống được người kia?”

    “Tinh cầu Mai Tả có ý nghĩa chiến lược quan trọng đối với chúng ta, ta đương nhiên quan tâm.”

    “Thiết, ngươi cứ mạnh miệng đi!” Joseph khinh thường mà nói, sau đó lại cẩn thận nhíu mi nhìn Lezar, “Lezar, ánh mắt của ngươi…Có thể lành hay không? Lúc trước không phải đã mời chuyên gia hội chẩn sao? Bác sĩ nói thế nào?”

    “Đôi mắt đã hoại tử, hẳn là không còn cách nào.” Lezar nói.

    Bàn tay cầm mẫu thuốc lá hơi khựng lại, an ủi: “Ngươi đừng nói như vậy, hiện giờ y học rất phát triển, tóm lại sẽ có cách!”

    Lezar cười nói: “Ngươi không cần lo lắng thay ta, tuy rằng ta mù, nhưng ngươi làm sao biết, hoàng đế tương lai của các ngươi lại không phải là một người mù chứ?”

    Joseph miễn cưỡng cong lên khoé môi, dùng sức vỗ vai Lezar, tuy rằng trong lòng buồn đến hoảng, nhưng ngoài miệng vẫn hi hi ha ha mắng: “Ta cmn chính là thích tính cách này của ngươi! Trách không được lúc trước còn ở học viện ta liền nhận chuẩn muốn đi theo ngươi!”

    “Được rồi, bớt nói nhảm đi, lúc trước ta cho người đến tinh cầu Mai Tả trợ giúp đội quân kia, không bị người nhìn ra sơ hở chứ?”

    Joseph lại trêu chọc: “Chậc chậc, ta vừa nói cái gì? Ngươi chính là lo lắng cho omega kia đi. Nhìn xem, muốn giúp người ta còn phải lén lút. Có ý gì, đây là muốn đem mọi công lao cho omega kia?”

    Lezar không phản bác.

    Joseph nheo mắt, đầu tóc hỗn độn kê sát tới Lezar, “Ta nói, thất điện hạ, sao ta lại nghe mùi âm mưu gì ở đây! Ngươi phủng hắn như vậy, làm cho hắn nhiều việc, muốn làm gì? Đừng nói với ta ngươi chỉ là muốn ôm mỹ nhân về nhà a.”

    Lezar cong khoé môi, hỏi lại: “Ngươi cảm thấy, hắn có thể là một mỹ nhân để người ôm về nhà sao?”

    Joseph trả lời như đinh đóng cột: “Không giống, hung tàn như vậy, ai dám mang về nhà a?”

    “Đã không phải, ngươi còn cố nói cái gì.”

    “Haiz, tên nhóc này…”Joseph thổn thức cảm thán.

    Lezar cũng hơi mỉm cười, sau đó tựa hồ nhớ tới chuyện gì, đột nhiên hỏi: “Đúng rồi, Joseph, ngươi…và ca ca ta, có phải đã hoàn thành nghi thức dấu hiệu lẫn nhau hay không?”

    Joseph không nghĩ tới Lezar sẽ hỏi chuyện này, hơi sửng sốt, có chút ngượng ngùng mà gãi đầu, “Đúng vậy, sao lại đột nhiên hỏi chuyện này?”

    “Hiện giờ khắp đế quốc, bạn lữ AO hoàn thành cho nhau dấu hiệu có thể đếm được trên đầu ngón tay, ta chỉ tò mò, đó là loại cảm giác…như thế nào?”lúc Lezar hỏi lời này, thanh âm rất nhẹ, bởi vì nhắm mắt, cho nên không thể nhìn ra y đang nghĩ gì.

    Joseph như có điều suy nghĩ, cặp mắt trở nên nhu hoà, khoé miệng nhẹ nhàng cong lên, “Đó là một loại…ừm…cảm giác rất vi diệu, rất khó hình dung, giống như từ nay về sau sinh mệnh của ngươi gắt gap gắn bó với một người. Chỉ có thể nói, ta rất may mắn, Lezar, cảm tạ ngươi.”

    “Có thể làm cho ca của ta thoát ra khỏi bóng ma, ta nên cảm tạ ngươi.”

    “Ssard kiên cường hơn ngươi nghĩ nhiều, hắn là một người rất giỏi.”Mỗi khi Joseph nhắc tới Ssard, đều sẽ không kìm lòng nổi mà lộ ra tươi cười.

    “Đừng nói, hiện giờ ta thật sự có chút hâm mộ các ngươi.” Lezar thấp giọng cười.

    Joseph ha ha mà dùng lực vỗ vai Lezar, “Đừng nóng vội, ngươi cũng sẽ tìm được bạn lữ thích hợp.”

    Lezar im lặng cười cười, cũng không nói tiếp nữa.

    Chương 96

    Sau khi hội nghị thương thảo, chính phủ đế quốc quyết định trước phái người đến tinh cầu Mai Tả đàm phán với TTV, muốn hắn tự nguyện trả lại tinh cầu Mai Tả cho chính phủ quản lý, Hasusan suy tư thật lâu, cuối cùng thu xếp các nghị viên, quyết định để thất hoàng tử Lezar đại diện chính phủ đến tinh cầu Mai Tả đàm phán.

    Hội nghị kết thúc, Lezar bị Hasusan gọi đến tẩm cung của nàng. Lúc trước trong hội nghị Lezar không tỏ thái độ, lúc này lại đột nhiên hỏi Hasusan: “Đại tỷ, vì sao lại muốn cử ta đến tinh cầu Mai Tả?”

    Hasusan cuối đầu chuyển tách cà phê trong tay, không trực tiếp trả lời câu hỏi của Lezar, “Lezar, ta đã từng dẫn người đi vây bắt omega nam nhân tên TTV kia, hơn nữa đã tận hết sức lực. Nhưng mà, ta thất bại.”

    Buổi tối TTV bị Hasusan vây bắt kia, chính là đêm mưa mà Lezar bị đâm xuyên tim, bởi vậy chuyện sau đó Lezar không hề hay biết. Chờ đến khi y tỉnh lại, cũng chỉ nghe người khác nhắc đến đôi câu vài lời, biết TTV dựa vào kỳ động dục làm cho rất nhiều sĩ binh alpha ăn khổ, chạy trốn từ trong kẽ tay đại công chúa Hasusan, còn làm ra một đám “khói lửa” xinh đẹp giữa vũ trụ, ước chừng viện khoa học phải đau đầu mất mấy ngày mới có thể thanh trừ hết mấy chữ viết đó.

    “Lezar, đến hiện giờ chúng ta cũng không tưởng tượng được trong tay những omega đó đến tột cùng nắm giữ bao nhiêu tài nguyên.” Hasusan cầm lấy chiếc áo choàng bên cạnh, nhìn nhìn như có điều suy nghĩ, “Cách ly trang có thể bắt chước tin tức tố, dược vật có thể đẩy cao độ dày của tin tức tố động dục kỳ lên gấp mấy trăm lần chỉ trong nháy mắt, đạn tín hiệu siêu cường có thể bảo lưu dấu vết ba ngày giữa phóng xạ vũ trụ… có khi ta nghĩ, bọn họ còn có cái gì? Còn có thể làm ra cái gì? Vì sao những hạng mục nghiên cứu này, chúng ta dùng thời gian dài đến một thế kỷ cũng không có được tiến triển đột phá? Chẳng những không tiến triển, kỹ thuật chế tạo cơ giáp còn không bằng trình độ lúc trước.”

    “Kỳ thật trong omega, cũng không thiếu người tài hoa.”

    “Điều này là không thể phủ nhận.” Hasusan chậm rãi nói, “Nhưng alpha cũng không ít nhân tài, cho nên đây không phải là vấn đề về cá nhân.”

    “Cho nên… ý của đại tỷ là?”

    Hassusan nhìn Lezar, hỏi: “Nếu ta phái ngươi đi tinh cầu Mai Tả, ngươi sẽ làm như thế nào?”

    “A? Không phải kêu ta đi đàm phán sao?”

    Hasusan mỉm cười, ánh mắt vô cùng lợi hại, “Ta không tin ngươi sẽ làm theo lời hội nghị nguyên lão.”

    “Nếu ta không hiểu sai, đại tỷ đang cho rằng ta sẽ vi phạm hội nghị?” Lezar cười khẽ.

    “Thất đệ, ta biết, lúc ngươi bị ép buộc từ bỏ quyền thừa kế ngôi vị hoàng đế, rất không cam lòng, ngươi có tính toán của ngươi, kế hoạch của ngươi.” Hasusan đứng lên đi đến bên cửa sổ, nhìn ra bên ngoài, ánh mắt sâu xa, lại lộ ra vẻ thản nhiên bất đắc dĩ, “Hiện nay đế quốc đã lung lay sắp đổ, chúng ta đúng là cần thay máu mới cho thân thể già nua này. Chỉ cần ta còn thượng vị một ngày, ngươi có thể làm chuyện ngươi muốn, nhưng Lezar, ngươi nhớ kỹ, thân là thành viên hoàng tộc Zhethanon, vinh quang của hoàng tộc tuyệt đối không thể bị giày xéo, cho dù đến giọt máu cuối cùng, cũng phải đứng bên cạnh ngôi vị hoàng đế, dùng tánh mạng bảo vệ quyền lợi cho chủ nhân của nó, rõ không?”

    “Vinh quang của hoàng tộc…. cho dù vì điều này phải trả giá hơn ngàn tính mạng?”

    Thần sắc Hasusan nghiêm nghị, “Cho dù là ai, chỉ cần muốn bước trên điên phong, đều cần phải hy sinh. Từ xưa đến nay, triều đại nào cũng là như thế, không phân thiện ác, chỉ có quyền lực thay đổi. Bởi vậy, gia tộc Zhethanon cho dù chỉ còn một người còn hơi thở cuối cùng, cũng không thể nhìn hoàng cung Klappa đổi chủ.”

    “Đại tỷ, hiện giờ rất nhiều người nghi ngờ huyết thống của ta, thậm chí hoài nghi ta có quan hệ với trùng tộc. Chẳng lẽ cho tới bây giờ ngươi cũng chưa từng nghi ngờ ta sao? Vinh quang của gia tộc Zhethanon…ha ha, tới phiên ta bảo hộ sao?”

    “Không phải ta tín nhiệm ngươi, mà là phụ hoàng.” Hasusan quay người, nhìn hoàng tử Lezar ngồi trong bóng tối, “Lezar, phụ hoàng đã tỉnh, hiện giờ muốn gặp ngươi.”

    Từng cánh cửa cung mở ra, Lezar được thị vệ dẫn dắt qua một mảnh lâm viên, đi vào tẩm cung của hoàng đế Kelmis.

    Tẩm cũng hoàng đế Kelmis lúc này đã rực rỡ hẳn lên, hoàn toàn nhìn không ra dấu vết chiến tranh, mà lúc này lão hoàng đế đang nằm trên giường nệm xa hoa, chăn thật dày, vẫn phi thường suy yếu như cũ. Bức màn trong phòng che kín, ánh sáng xuyên qua màn nhung dày màu đỏ, khiến cho toàn bộ căn phòng được bao phủ trong một mảnh đỏ hồng.

    Lezar chậm rãi đi đến bên giường lão hoàng đế Kelmis, y không nhìn thấy nét mặt trắng xám lúc này của lão hoàng đế, nhưng lại có thể thông qua tần suất hô hấp đoán được trạng huống thân thể của ngài lúc này không được tốt lắm.

    Khi Carsen cầm quyền, dưới sự khống chế của trùng tộc, đã từng muốn mưu hại hoàng đế, nhưng nhờ có vài bộ hạ trung thành động tay động chân với thuốc thử, giữ được tính mạng. Lúc đó toàn hoàng cung đều không phân biệt được ai là người bị trùng tộc thao túng, vì bảo tồn thực lực lấy bất biến ứng vạn biến, lão hoàng đế và đại công chúa tương kế tựu kế, trước mặt Carsen vẫn luôn giả bệnh, nhưng theo đế quốc tan tác, tin dữ không ngừng truyền đến, lão hoàng đế quả thực cấp hoả công tâm, bệnh đến nguy kịch, cho tới hôm nay, dưới sự cố gắng của mười mấy chuyên gia quân y viện, mới lại mở mắt.

    Mà người đầu tiên hoàng đế muốn gặp sau khi tỉnh lại, chính là Lezar.

    Nghe được tiếng bước chân, hoàng đế Kelmis chậm rãi mở mắt, đáy mắt mờ mịt, ảm đạm không ánh sáng, hiện ra tuổi già.

    “Lezar…”

    “Phụ hoàng.”

    Kemis cứ như vậy, lặng yên nhìn Lezar một lúc lâu, mới khàn giọng nói: “Ngươi, mắt ngươi làm sao vậy?”

    “Bị chút thương nhỏ.”

    “A, vậy sao…” hoàng đế lúc này mới hơi yên tâm, “Lúc trước… ta còn tưởng rằng ngươi đã chết.”

    “Phụ hoàng tìm ta, có phải có việc gì phân phó?”

    “Ngươi lại đây, ngồi cạnh ta.”

    Lezar chần chờ một chút, vẫn chậm rãi đi tới, ngồi bên giường.

    Hoàng đế Kelmis cơ hồ phải rất cố gắng mới có thể nâng lên một bàn tay của chính mình, chậm rãi phủ lên tay Lezar. Thân thể Lezar đột nhiên trở nên cứng ngắc, từ nhỏ đến lớn nhiều năm như vậy, cho tới bây giờ y cũng không cảm nhận được tình thương của hoàng đế, trong ấn tượng của y, ánh mắt nhìn về phía y của vị hoàng đế alpha đa mưu túc trí này luôn là thập phần âm trầm, chưa từng hoà nhã một chút.

    “Lezar… ta nghe người khác nói chuyện của ngươi, ngươi cứu vớt thể diện của đế quốc, phụ hoàng cảm tạ ngươi.”

    “Ngài quá khen.” Lezar cung kính nói, thần sắc vẫn thản nhiên. “Nếu nói đến công lao, vẫn chủ yếu là đại tỷ.”

    Phụ tử hai người lâm vào một trận im lặng xấu hổ, rốt cuộc, hoàng đế Kelmis mở miệng lần nữa, thần sắc đã có điểm mất tự nhiên: “Lezar, có phải ngươi thu hồi quan tài của mẫu thân ngươi từ nghĩa trang Windsor về?”

    Lezar rút lại bàn tay bị hoàng đế chụp lên, “Đúng vậy.”

    “Nàng…nàng hoàn hảo sao?”

    Bên môi Lezar gợi lên một tia cười trào phúng, “Mẫu thân đã mất nhiều năm như vậy, phụ hoàng nói hoàn hảo, là loại hoàn hảo nào?”

    Biểu tình của Kelmis đột nhiên trở nên cứng ngắt mất tự nhiên, thật lâu sau, mới chậm rãi nghiêng đầu, đôi mắt khô héo đã bị bệnh tật rút hết sinh mệnh lặng yên nhìn một chậu hoa bên giường, một chậu hoa hồng trắng, ở bên cạnh bức màn đỏ, cũng nhiểm lên một phần ửng hồng.

    “Hoa hồng trắng, là mẫu thân ngươi thích nhất khi còn sống, thay ta đem đến cho nàng đi, nàng hẳn là không muốn nhìn thấy ta, ta sẽ không đến tế nàng.”

    “Đa tạ phụ hoàng, ta sẽ thay ngài biểu đạt tâm ý.”

    “An táng mẫu thân ngươi tốt đi.”

    “Vâng.” Lezar phụ hoạ theo sau, còn nói: “Phụ hoàng, gần đây hội nghị và quân đội có người muốn dùng di thể của mẫu thân làm thí nghiệm.”

    Kelmis biến sắc, trong mắt hiện lên vẻ giận, “Thí nghiệm? Thí nghiệm gì? Tại sao phải làm thí nghiệm?”

    “Không biết, có lẽ vì máu của ta có tác dụng miễn nhiểm đối với trùng tộc, viện khoa học liền cảm thấy tò mò đối với gen của ta, cho nên muốn nghiên cứu mẫu thân một chút, hội nghị đã thông qua.”

    “Vô liêm sỉ! Mấy lão già trong hội nghị đều điên rồi! Quả thực là khinh người quá đáng!” Kelmis giận dữ, giọng nói nhịn không được mà đề cao, không khỏi ho khan kịch liệt. “Cho rằng ta đã chết sao? Cho rằng hoàng tộc không có ai sao! Ta, ta muốn ký vào quốc vương lệnh, xem ai dám động nàng!” Kelmis kích động, hô hấp đột nhiên trở nên kịch liệt, tựa như không thở nổi, sắc mặt cũng nghẹn đỏ.

    “Phụ hoàng bớt giận, tin rằng có mệnh lệnh của phụ hoàng, không ai dám bất kính với mẫu thân.” Lezar trấn an lão hoàng đế đang tức giận, khoé môi nhếch một cái.

    Trạng thái của Kelmis không tốt, máy cảm ứng ghim trên người truyền các số liệu thân thế đến phòng y tế bên cạnh, cửa bị đẩy ra, một đám hộ sĩ và bác sĩ chạy vào, kiểm tra chăm sóc hoàng đế Kelmis.

    Lezar yên lặng đứng bên cạnh một lúc lâu rồi mới xoay người không tiếng động rời đi, trên mặt cười lạnh.

    Nhân danh tình yêu, không ngừng tra tấn người yêu, loại hành vi buồn nôn này, chỉ là biện hộ cho sự ích kỷ ti tiện của bản thân, hoang đường đến buồn cười.

    Trong hoàng cung Klappa rất nhiều người đã từng tung tin đồn, hoàng đế Kelmis yêu nhất chính là thân mẫu của thất hoàng tử Lezar, nhưng Lezar lại chỉ xem những lời này như trò cười.

    Yêu? Cái gì là yêu?

    Có lẽ trước kia y không thể hiểu được, nhưng đời này, y cũng đã tỉnh ngộ.

    Chân chính yêu một người, không phải là chiếm hữu, không phải buộc chặt hắn bên người mình. Mà là để cho hắn có được cuộc sống mà hắn muốn, cho dù vĩnh viễn không thể ở cùng với nhau, cũng sẽ ở một nơi nhỏ hẹp khác trên thế giới này yên lặng ngắm nhìn, cho dù đôi mắt không nhìn thấy, chỉ cần trong lòng biết lúc này hắn đang cười vui, liền nguyện ý vì hắn buông tha tất cả. Thứ tốt nhất mà y có thể có được, đều cho hắn.

    Một nơi khác cách xa tinh cầu Lama mấy vạn năm ánh sáng, TTV đang trong trại thương binh theo dõi binh lính bị thương. Kỳ thật lúc này bọn họ có thể dễ dàng như vậy mà tiếp được tinh cầu Mai Tả, có liên quan đến một thiên tính của trùng tộc.

    Đối với trùng tộc mà nói, máu của một omega khỏe mạnh tượng trưng cho cội nguồn sinh mệnh, cho nên chỉ cần không phải có độ thuần huyết cực cao như TTV, trở thành ứng tuyển cơ thể mẹ cho trùng tộc, chúng nó sẽ không chủ động tấn công. Đương nhiên, nếu bị thao túng bởi thể sống cao cấp hơn, thì là chuyện khác.

    Lúc bọn TTV vừa đến tinh cầu Mai Tả, liền lợi đụng đặc điểm này của trùng tộc, để cho binh lính alpha xung phong, dụ sóng triều tới tập kích, mà quân omega thì bọc đánh hai bên tả hữu. Bởi vì alpha và omega cùng xuất hiện, thể sống sơ cấp trùng tộc đều sẽ ưu tiên tấn công alpha, cho nên đội omega đầu tiên thuận lợi đáp xuống phụ cận căn cứ Mai Tả dưới sự yểm trợ che dấu của alpha.

    Bất quá đột kích chớp nhoáng như vậy, ưu thế cũng chỉ giới hạn trong vài phút đồng hồ, khi trùng tộc cao cấp đóng tại căn cứ Mai Tả ý thứ được tinh cầu bị tấn công, lập tức lợi dụng hệ ý thức chung của trùng tộc điều khiển sóng trùng bày trận phản công. Bất quá chỉ nhờ vào mấy phút ưu thế này, cũng đủ để đội omega đầu tiên công vào tường thành thứ nhất của căn cứ Mai Tả.

    Alpha sau khi bị trùng tộc ăn mòn thân thể, trên người sẽ không còn hương vị tin tức tố, càng thuận lợi cho bọn họ che dấu. Nhưng đối với TTV, cũng là trường hợp đặc biệt, hắn vẫn như cũ có thể cảm nhận được những sĩ binh bị đồng hóa này, thậm chí còn mẫn cảm hơn trước khi bọn họ bị ăn mòn. Cứ như vậy, dưới sự hướng dẫn của TTV, tiểu đội omega xung phong như một lưỡi dao sắt bén, trực tiếp xé mở một lỗ hổng bên ngoài căn cứ Mai Tả, vài trùng tộc cao cấp giữ vị trí mấu chốt lần lượt bị xử lý.

    Nhưng bọn TTV vẫn gặp nguy hiểm khi đối phó với một trong những con rối cao cấp của trùng tộc, mà con rối đã tiến hóa hình thành trí lực này, TTV lại từng biết, chính là đội trưởng binh đoàn hai lăm, Vide.

    Đều nói oan gia ngõ hẹp, TTV lần thứ hai đụng tới người này lại cảm thấy cũng không ngoài ý muốn. Binh đoàn hai lăm vốn phụ trách đóng giữ tinh cầu Mai Tả, hiện giờ đại bộ phận con rối ở tinh cầu Mai Tả, đều là đế quốc binh thuộc binh đoàn hai lăm. Đại tá Vide thân là tâm phúc của Carsen, lại được Phạm Tư Đức nhìn trúng, sớm bị trùng ăn não cũng không có gì lạ.

    Binh lính omega dù sao cũng là lính mới, cho dù TTV có thuật xoay chuyển trời đất, cũng không thể trong vòng một tháng biến bọn họ trở thành sói thành hổ, cho nên lúc Vide thi triển toàn bộ binh lực trùng tộc điên cuồng vây công bọn họ, có một khắc, bọn họ thật sắp tiêu rồi.

    Nhưng vào lúc chỉ mành treo chuông kia, một đội quân thần bí xuất hiện, chia sẻ bớt áp lực với bọn họ, dời đi trung tâm chiến lược của Vide, cuối cùng bọn TTV mới có thể tìm được cơ hội diệt trừ Vide, thoát khỏi khốn cảnh.

    Đội quân kia đến một cách thần bí, đi cũng lặng yên không một tiếng động, khi TTV tấn công nội thành căn cứ Mai Tả, sau khi dọn sạch chiến trường muổn quay ra ngoại thành liên lạc với minh quân, đã không thấy bọn họ đâu nữa.

    “Tu Vân, có khách bái phỏng, muốn gặp ngươi.”

    Lần xuất chinh này có Brandy theo TTV, những người khác đều đóng tại tinh cầu Omega, lúc này TTV còn đang suy tư về lai lịch đội quân kia, chợt nghe Brandy tới gần gọi hắn.

    “Ai?” TTV hỏi.

    “Người từ tinh cầu Lama.” Brandy nói, trong ánh mắt mang chút ý vị sâu xa, “Thất hoàng tử điện hạ.”

    TTV hơi hơi nhướn mày, trong nháy mắt sáng rõ.

    “A? Người ở chỗ nào? Nói tới làm gì?”

    “Trong phòng điều hành căn cứ, chưa nói, chỉ nói muốn gặp ngươi.” Brandy nói xong, nghĩ nghĩ, lại bổ sung.” Muốn ngươi tự mình nói với y.”

    Chương 97

    Trong hành lang u ám có thể cảm nhận được mùi vị khói thuốc súng còn sót lại chưa tan, TTV thân mặc cách ly trang, thu liễm khí tức, đi đến cửa phòng điều hành, nhưng không trực tiếp tiến vào, chỉ đứng tại chỗ nhìn qua cánh cửa nửa khép nửa hở, không nói một lời nhìn về nam nhân toàn thân quân phục đen bên trong.

    Quân trang ở tinh tế đế quốc thống nhất là lục sắc, mà hôm nay Lezar mặc màu đen, TTV nhớ rõ ngày trước khi hắn trốn khỏi căn cứ Mai Tả, chính là ngày quốc khánh. Hắn gặp được Joshua, ngồi trong xe Joshua, nhìn thấy thất hoàng tử một thân quân trang đen trên tivi trong xe, một cái liếc mắt đã nhận y là người kiếp trước kia.

    Đến tột cùng vì sao lại nhận ra y? Chẳng lẽ chỉ bởi vì ngoại hình giống nhau?

    Hiện giờ nghĩ lại, TTV mới hiểu được, có lẽ thứ mà hắn quen thuộc chính là khí chất của người kia. Đôi mắt u ám thâm thúy, cho dù giữa dòng người ồn ào náo động vẫn mang theo ý cười đạm mạc, không liên quan gì đến niềm vui, ngược lại thêm lạnh lùng, cô độc, thâm trầm, ẩn chứa dã tâm không thể nói rõ, cũng với áp lực trường cửu của phẫn nộ cùng bất kham, giống hệt thất điện hạ của kiếp trước.

    Thuở nhỏ tang mẫu, cường huynh đàn áp, hoàn cảnh giống nhau tạo nên tính cách như nhau. Y phục đen chỉ là để tưởng nhớ thân mẫu trong ngày giỗ, hoa hồng trắng trước ngực không kiêng nể mà khiêu chiến điểm mấu chốt của lão hoàng đế, y có thể nhẫn, nhưng vẫn cuồng vọng, khi đó Lezar cũng đã trở nên nguy hiểm, nếu như không có những gút mắt cũng như những việc ngoài dự liệu sau này, TTV khẳng định y sẽ như cũ trở thành vị thất hoàng tử tâm ngoan thủ lạt của kiếp trước, diệt trừ hết thảy người chắn ngang con đường đi lên đế vị của y, tới khi đến đỉnh.

    Cũng bởi vì một vài nguyên nhân không thể nói rõ, thất hoàng tử kiếp trước trở về.

    Nhưng, TTV lại có chút không còn hiểu y.

    Càng ngày cảng nhiều cảm xúc xa lạ, làm cho hứng thú của TTV đối với y càng lúc càng tăng, thường xuyên vô ý nhớ tới người này. Hiện giờ hắn đã có tư cách đối địch với y, không còn là quân cờ trong tay y, cho nên hắn thường xuyên tò mò, không biết tiếp theo y sẽ bố trí ván cờ tuyệt diệu thế nào, để hắn cùng nhập cục.

    Đại khái là cảm giác được chuyện gì, Lezar vẫn luôn đưa lưng về phía cửa đột nhiên xoay người.

    Ánh mắt TTV khẽ động, bỗng nhiên trở cổ tay, ngón tay kẹp lấy một lưỡi dao mỏng, không chút lưu tình phóng về phía Lezar.

    Động tác xoay người của Lezar chưa hoàn thành, lập tức nghiêng về một bên tránh thoát, lưỡi dao xoay tròn phá không bay ra, hiểm hiểm lướt qua cánh tay y, mạnh mẽ ghim vào bức tường đối diện, phát ra một tiếng “đinh”.

    “Tu Vân, ngươi đón tiếp khách đường xa mà đến như vậy sao?” Lezar cũng không buồn bực, vuốt lên tay áo bị lưỡi dao cắt qua, mìm cười xoay người.

    TTV xuất phát từ thói quen, cho rằng sẽ đôi mắt mang theo ý cười của lezar, đôi mắt giống như của mình, màu đen đồng hiếm có trên khắp đế quốc. Nhưng cuối cùng khi Lezar hoàn toàn xoay người, hắn chỉ có thể nhìn thấy mi mắt nhẹ nhàng khép kín, hết thảy châm biếm, trêu chọc, khiêu khích đều bị che đậy, nhìn không thấy, cũng không còn cách nào nhìn thấy, chỉ còn một độ cong ôn hòa bên khóe môi.

    “Thân thủ của thất điện hạ vẫn tốt như xưa.” TTV nhìn Lezar, thản nhiên nói.

    Kỳ thật đạo đãi khách như vậy, cũng không còn xa lạ với Lezar. Năm đó TTV thân là thích khách, Lezar tìm được căn nhà gỗ ẩn cư của hắn, một lần đến là một lần tiếp ám khí, ban đầu thương tích đầy mình, đến cuối cùng thành ứng đối tự nhiên, hơn nữa còn có rượu ngon đưa tiễn, mặt dày mảy dạn, rốt cuộc trở thành khách quen của thích khách đệ nhất thiên hạ. Hiện giờ TTV chỉ ném một cái phi đao, kỳ thật y còn thấy may mắn.

    “Chút kỹ xão này, trước mặt Tu Vân vẫn là múa rìu qua mắt thợ.” Lezar khiêm tốn nói.

    “Hôm nay thất điện hạ tới đây là vì chuyện gì?” TTV không nhiều lời, trực tiếp vào thẳng vấn đề.

    “Từ lúc từ biệt lần trước, chúng ta đã bao lâu không gặp mặt? Tu Vân chẳng lẽ gặp mặt liền phải nói việc công?”

    “A? Vậy thất điện hạ muốn nói việc tư gì?” TTV nhướn mi đầy hứng thú.

    “Tỷ như nói những sau khi chúng ta ly biệt? Đừng quên ước định minh hữu lúc trước của chúng ta.”

    “Được, nếu thất điện hạ nói như vậy, ngược lại ta có một câu hỏi, muốn nhờ thất điện hạ giải đáp.”

    “Nghi vấn gì? Ngươi nói.”

    “Đội quân lúc trước tới tinh cầu Mai Tả, là của ngươi đúng không?”

    “A? Đội quân nào?” Lezar bình tĩnh hỏi, nét mặt không chút sơ hở.

    “Hai ta đều hiểu, thất điện hạ vì sao phải xem người khác như kẻ ngốc? Lần này có thể nhanh chóng thu phục tinh cầu Mai Tả như vậy, có phải ta thiếu ngươi một câu cảm tạ hay không?”

    Nghe xong lời TTV, Lezar hơi chút trầm ngâm, tựa như suy nghĩ nên trả lời thế nào.

    “Tu Vân, kỳ thật chỉ cần ngươi và người của ngươi không lên tiếng, sẽ không ai biết đến sự tồn tại của đội quân kia. Chỉ cần con dân đế quốc tin tưởng tinh cầu Mai Tả là do ngươi thu phục, là TTV ngươi, mang theo quân đội tạo thành từ omega, làm chuyện mà đế quốc quân không làm được, như vậy đủ rồi. Ngươi không cảm thấy vậy sao?”

    “Ta làm sao biết được, thống soái đội quân kia vì sao cam nguyện? Giúp đỡ vô tư như vậy, làm ta cảm thấy bất an.” TTV nhìn Lezar hỏi.

    Lezar cười cười, ngữ khí thăm dò: “Có lẽ hắn cho rằng, tặng cho ngươi phần công lao này, có lẽ là hiệu quả tốt nhất?”

    “Nhưng ta luôn cảm thấy, kết quả này chỉ tốt với mình ta.”

    “Có lẽ chỉ có lợi với mình ngươi, chính là kết quả tốt nhất.”

    Lezar nói xong câu này, TTV không lại nói thêm, trong phòng nhất thời trở nên cực kỳ an tĩnh, ánh mặt trời xuyên qua cửa sổ, bóng nắng nhảy nhót trên mặt đất, chiếu sáng vẻ lo lắng chồng chất trong phòng, phủ lên mấy phần ấm áp.

    TTV nhìn thất điện hạ ngồi đối diện, mà thất điện hạ đầy mặt mỉm cười đạm mạc đối lại, bọn họ có thể nghe thấy hô hấp của đối phương, tựa hồ không cần ngôn ngữ, vẫn như cũ khiến cho người khác không cách nào xen ngang.

    Cuối cùng, lại là TTV đánh vỡ trầm mặc: “Cho nên, việc tư đã nói xong, Thất điện hạ lần này đến đây là để làm gì?”

    Lúc này Lezar cũng không tiếp tục thừa nước đục thả câu: “Tu Vân có nghe tin tức liên quan đến tinh cầu Lama hay không?”

    Hiện nay trong phạm vi khống chế của đế quốc, thông tin internet và các kênh radio lớn cũng đã khôi phục hoạt động thường nhật, TTV tự nhiên sẽ không thể không biết, hiện giờ hắn là cái đinh trong mắt cái gai trong thịt của một vài alpha quý tộc nơi đó, tinh cầu Mai Tả như một chiếc bánh ngọt thơm ngào ngạt, không biết bao nhiêu người muốn ghé miệng cắn một miếng.

    “Cho nên thất điện hạ quả nhiên là đến khuyên ta thúc thủ chịu trói, từ bỏ quyền quản lý nơi này, ngoan ngoãn trở về chịu xét xử của tòa án đế quốc?”

    “Ngươi cảm thấy thế nào?”

    “Nếu thật là như vậy, chỉ sợ thất điện hạ không có cách nào bình yên rời khỏi tinh cầu Mai Tả.” TTV lạnh lùng liếc nhìn Lezar.

    Lezar cười ha ha, “Tu Vân, ngươi đúng là không đổi được bản tính của thích khách, không nhớ ngay cả tại thời đại của chúng ta kia cũng có điều luật hai bên giao chiến không chém sứ giả sao?”

    Lezar nói những lời này, rõ là trào phúng trắng trợn, dịch thành một câu khó nghe hơn, tương đương với, “chó không thể không ăn phân”, TTV đương nhiên sẽ không cho y sắc mặt hòa hoãn.

    “Tu Vân, kỳ thật ta đến là để thay mặt chính phủ đế quốc đàm phán với ngươi.” Cho dù lúc này Lezar không nhìn thấy thần sắc của TTV, lại có thể vẽ phác thảo bộ dáng uẩn giận của hắn trong đầu, bên miệng không khỏi câu lên một ý cười.

    “A? Muốn ta làm thế nào?”

    “Hợp nhất thủ hạ của ngươi với đế quốc quân, giữ nguyên phiên hiệu. Từ nay về sau, minh quân Omega của ngươi là một bộ phận của đế quốc quân, thành binh đoàn thứ tư sau Vinh Quang, Quang Minh, Sứ Mệnh ba binh đoàn lớn.” Lezar nói năng có khí phách, thu liễm vẻ tươi cười, thần sắc trịnh trọng nghiêm túc.

    “Đây là yêu cầu của các ngươi?” TTV không lập tức tỏ thái độ. “Điều kiện của ta đâu?”

    Lezar nghe thấy thanh âm trầm ổn bình tĩnh của TTV, không khỏi mỉm cười tán thưởng, “Điều kiện này, đương nhiên là do chính ngươi đề xuất, dù sau chúng ta cũng đang đàm phán.”

    TTV nheo mắt, cân nhắc nhìn Lezar, bỗng nhiên hiểu ra chuyện gì, nói: “Thất điện hạ, hội nghị phái ngươi tới tinh cầu Mai Tả, không phải kêu ngươi nói lời này đi?”

    Ý cười bên môi Lezar thêm sâu, “Tu Vân, chuyện này phải dựa vào năng lực đàm phán của ngươi. Hội nghị chỉ phái ta đến đàm phán, nhưng kết quả trở về như thế nào, không phải do ta.”

    TTV khẽ nhíu mày, “Chuyện này ta cần thời gian suy xét.”

    “Ta rất nguyện ý lưu lại mấy ngày ở tinh cầu Mai Tả.” Lezar lập tức nói.

    TTV đứng lên, ánh mắt dời đến vị trí bị phi đao của mình cắt qua trên quân trang Lezar, “Như vậy, liền trì hoãn vài ngày quý giá của thất điện hạ.”

    “Rất vinh hạnh.” Lezar đứng dậy, gật đầu với TTV.

    “Ta sẽ an bài người phụ trách sinh hoạt hàng ngày cho thất điện hạ, bất quá điều kiện nơi này có chút thô sơ, không bằng tinh cầu Lama, còn mong thất điện hạ nhiều thông cảm.”

    “Với ta mà nói, hiện giờ khắp đế quốc không nơi nào tốt hơn nơi này.” Lezar nói.

    TTV liếc Lezar một cái, mặt không đổi sắc xoay người rời đi.

    Lezar ở lại tinh cầu Mai Tả, truyền tin đến tinh cầu Lama, viết: đàm phán phi thường bất lợi, đang nghĩ cách thuyết phục đối phương, cần thời gian.

    Mà cùng lúc đó, một trang chuyên đưa tin về chiến dịch thu phục căn cứ Mai Tả và những bình luận liên quan càng lúc càng được hưởng ứng trong dân chúng.

    “Mọi người đều biết, hoàng tử Carsen có lẽ đã bị trùng tộc khống chế từ trước, lần đầu dẫn binh tấn công tinh cầu Omega, trọng binh vây công mất mấy tháng cũng không phá vỡ được phòng thủ. Mà trái lại tinh cầu Mai Tả, so với tinh cầu Omega, thực lực phòng thủ không biết cao hơn bao nhiêu lần, lại trong vòng vài ngày ngắn ngủi đã triệt để luân hãm. Một bên chỉ là omega vũ trang tự vệ, bên kia là đế quốc quân, quân đoàn hai lăm thuộc binh đoàn sứ mệnh được trang bị hoàn mỹ đóng ngay bên cạnh, vẫn không bảo trụ được căn cứ Mai Tả. Có phải chuyện này cho chúng ta thấy một điều? Chiến sĩ alpha mà chúng ta vẫn luôn tự hào dự dẫm vào, thế nhưng sức chiến đấu còn không bằng các omega?”

    Trang tin tức này chính là do Sarah Theoden tự mình điều hành, sau khi đưa những tin này, tinh cầu Omega vốn vẫn luôn thần bí khó lường đối với một số người, dần bắt đầu đi vào tầm nhìn của công chúng. Dưới các bài phỏng vấn của phóng viên, mọi người phát hiện giữa thế đạo hỗn loạn như hiện nay, nhưng lại có một nơi thế ngoại đào viên như tinh cầu Omega vậy. Một tinh cầu hoàn toàn mới thành lập, vì có chỗ dựa là nhà xưởng Omega, tạo ra các loại sản phẩm khoa học kỹ thuật cung không đủ cầu, kéo theo nền kinh tế phát triển thần tốc. Cách ly y bắt chước tin tức tố đã từng là thanh danh vang xa, buộc viện khoa học phải mua với giá trên trời, nguyên lai nơi sản xuất lại là nhà xưởng Omega.

    Một tinh cầu mà dân số chủ yếu là omega, thế nhưng có thể trụ vững sau ba tháng tập kích của trùng tộc, quả thật là bất khả tư nghị. Nhưng mà khi mọi người liên tưởng đến vị chủ nhân tinh cầu, nam nhân omega đại đanh đỉnh đỉnh kia, tựa hồ lại cảm thấy tất cả mọi chuyện cũng không phải khó hiểu như vậy. Mà ngược lại, những omega đáng thương ở căn cứ Mai Tả, quân đoàn hai lăm đóng binh bên ngoài, thế nhưng hoàn toàn bị trùng tộc ăn mòn, toàn quân bị diệt, cuối cùng những người nhận trách nhiệm bảo vệ này lại trở thành đồng lõa của trùng tộc, đem toàn bộ gần bốn mươi ngàn omega ở căn cứ Mai Tả biến thành vật thí nghiệm, gây giống cho trùng tộc!

    Có lẽ vì sự đối lập này, trong vòng vài ngày ngắn ngủi, lòng tin của công dân đối với chính phủ sụt giảm nghiêm trọng, tin đồn liên quan đến hành tinh thần bí kia tràn ngập mọi hang cùng ngỏ hẻm khắp toàn quốc, cũng bị khuếch đại, đẩy danh vọng của TTV lên tầng cao mới.

    TTV nói với Lezar cần xem xét vài ngày, mà trong vòng vài ngày này, hắn đã thúc đẩy thành cục diện này.

    Lezar nghe được tin tức ùn ùn kéo đến ngập trời, một mình một người ngồi trên sườn núi ngoại thành căn cứ Mai Tả, tường thành bên ngoài của căn cứ Mai Tả ở trước mặt y, tuy rằng mắt chỉ thấy một mảnh tối đen, không nhìn được gì, nhưng lại giống như có thể nghe thấy âm thanh tường thành than thở.

    “Thất điện hạ.”

    Kỳ thật đã sớm cảm nhận được hương vị tin tức tố trên người TTV, lại vẫn luôn vờ như không biết, tới khi nghe được giọng nói quen thuộc của người nọ, mới nhẹ nhàng câu lên khóe môi.

    “Tu Vân.”

    TTV đi đến bên cạnh Lezar, sóng vai cùng y ngồi bên sườn núi, nhìn căn cứ xa xa vắt ngang qua chân trời, tường ngoài mang theo vết tích tàn phá của chiến tranh, “Ta đã nghĩ kỹ vấn đề của ngươi.”

    “Ân, cho nên câu trả lời của ngươi là?”

    “Ta đồng ý hợp nhất quân đội với đế quốc quân, nhưng ta có một điều kiện.”

    “Điều kiện gì?”

    TTV nghiêng đầu nhìn Lezar, ánh mắt lưu luyến trên góc nghiêng anh tuấn của y, “Ta muốn tiến vào hội nghị.”

    Lezar chậm rãi nở nụ cười.

    Không cần nói thêm, TTV đã hiểu ý Lezar, thần sắc thản nhiên nhìn về phía trước.

    Hoàng hôn buông xuống, ánh mặt trời như vạn ánh vàng chiếu sáng đất trời, hai người cùng ngồi trên cao, bóng cùng đổ dài, một người mặt mày lạnh nhạt, một người ý cười thong dong.

    “Tu Vân.”

    “Ân.”

    “Bây giờ có phải mặt trời đang lặn?”

    “Ân.”

    “Rất đẹp?”

    “Hoàn hảo.”

    “Sẽ có một ngày, ngươi nhìn hết toàn bộ cảnh đẹp khắp nơi trên đế quốc.” Lezar nói xong quay đầu lại, cách TTV rất gần, hơi thở ấm áp thậm chí phất qua vành tai TTV.

    TTV trầm mặc thật lâu, lại nói: “Chuyện sau này, về sau hãy nói.”

    Chương 98

    Sau khi Lezar trở về tinh cầu Lama, mang kết quả đàm phán vào hội nghị.

    Tinh tế đế quốc vẫn luôn dùng thể chế quân chủ lập hiến, hội nghị, tòa án đế quốc, hoàng đế, phân biệt có quyền lập pháp quốc gia, quyền tư pháp, quyền hành chính, bất quá vì có cuộc chiến trùng tộc trước kia, uy vọng của hoàng tộc Zhethanon được đề cao chưa từng có, quyền lợi của hoàng đế từng bước được mở rộng, dần dần nhúng vào lĩnh vực lập pháp và tư pháp, vào lúc hội nghị thông qua dự luật, hoàng đế có thể dùng quốc vương lệnh đã được ký tên, đại diện cho một phiếu phủ quyết, mà ở tòa án đế quốc, hoàng đế cũng có được quyền lợi bằng thính ngang với chánh án.

    Hiện giờ lão hoàng đế bệnh nặng, ngoài việc ký tên vào quốc vương lệnh, những quyền lợi khác đều do đại công chúa Hasussan chấp chính.

    Lúc này, trong hội nghị, thành viên đảng Hòa Bình và đảng Tiến Bộ chia ra ngồi hai bên, công chúa Hasusan ngồi ở vị trí chấp chính nhìn Lezar, kỳ thật không chỉ mình nàng nhìn Lezar, người hai bên cũng nhìn y như nhìn một kẻ điên.

    “Cho nên, thất điện hạ, ý của ngươi là, ngươi dạo một vòng ở tinh cầu Mai Tả, cầm về một kết quả đàm phán như vậy cho bọn ta sao? Để một đào phạm xúc phạm pháp luật gia nhập đế quốc quân của chúng ta?”

    Nguyên lão đảng Tiến Bộ, công tước La Duo, sau khi thủ lĩnh đảng Tiến Bộ bị trùng tộc ăn mòn, hắn trở thành thủ lĩnh lâm thời, hơn nữa với danh hiệu công tước của hắn, gia tộc quyền quý chống lưng, hiện giờ thế lực trong hội nghị rất lớn, ngay cả hoàng tộc cũng không để vào mắt, bởi vậy khẩu ngữ cũng khó tránh khỏi hất hàm sai khiến. Nếu như trước kia hắn còn có mấy phần kiêng kị với thất hoàng tử, thì sau khi Lezar thất thế, lại hoàn toàn không còn khách khí với y.

    Mà Lezar lúc này vẫn một vẻ mặt tâm bình khí hòa, rất có phong độ mà gật đầu nhẹ nói: “Đúng là như vậy, công tước La Duo.

    “Công chúa Hasusan, lúc trước ngài phái thất hoàng tử Lezar đến tinh cầu Mai Tả đàm phán, không quan tâm sự phản đối của phần đông nguyên lão, kiên quyết chọn người, chúng ta xuất phát từ sự tôn kính đối với hoàng đế Kelmis và tín nhiệm đối với ngài, ngầm đồng ý với quyết định của ngài, nhưng hậu quả lại ác liệt như vậy, ngài nên làm sao giải thích với đế quốc đây?”

    “A, ta nói, công tước La Duo, ngài nói như vậy cũng không khỏi quá nghiêm trọng rồi đi.”

    Người mở miệng lúc này là nghị viên Phill, hắn tuy thân ở đảng Tiến Bộ, nhưng là người luôn khéo đưa đẩy, có giao tình với nhiều quan viên của đảng Hòa Bình. Thoạt nhìn Phill chỉ hơn ba mươi tuổi, đôi mắt mang ý cười, một đầu tóc đỏ, biểu trưng của gia tộc De Bours, mà gia tộc De Bours là quý tộc thế gia số một số hai đế quốc, năm đó, cùng lớp với TTV, Fernan chính là cháu của vị nghị viên Phill này.

    Evan sở dĩ bị người gian lận, phân phối cấp cho quan quân nhu Sheron, cũng là do có người muốn bán cho Phill một phần mặt mũi, lấy việc công làm việc tư, trả thù giúp Fernan, mượn cơ hội lấy lòng gia tộc họ.

    Gia tộc De Bours vẫn luôn là người ủng hộ đại hoàng tử, Carsen rơi đài là đả kích rất lớn với gia tộc De Bours, gia tộc bọn họ có một vài vị quan lớn giới chính trị đều bị trùng tộc ăn mòn, tổn thất thảm trọng, bởi vậy, trong khoảng thời gian này, làm việc cũng phá lệ ôn hòa, rất nhiều chuyện đều cùng chính kiến với chủ trương của đảng Hòa Bình, nhân duyên trong đảng mình ngược lại lại không được tốt.

    “Phill, ngươi có ý gì? Chẳng lẽ ta nói sai sao?” sắc mặt công tước La Duo trầm xuống.

    “Trước khác nay khác, cho dù nói như thế nào, vị omega tại căn cứ Mai Tả kia từng vì nhân loại lập được công lớn trong chiến tranh trùng tộc, công tước La Duo nếu còn lấy mấy chữ đào phạm để định nghĩa hắn, chỉ sợ có chút không thích hợp.” Phill mỉm cười, chậm rãi nói.

    Công tước La Duo hừ lạnh một tiếng, “Chuyện đó cũng vô pháp thay đổi tính cách ti tiện của hắn, còn xuất thân thấp kém. Hơn nữa, lúc trước hắn đến cứu viện căn cứ Mai Tả vốn là động cơ không thuần, hiện giờ thế nhưng dưới tình huống không được chính phủ trao quyền dám một mình quản lý chính trị và kinh tế, đã xúc phạm điều luật quốc gia thống nhất. Chúng ta phái người đến thương nghị với hắn, gia hỏa không biết trời cao đất rộng kia lại còn dám đưa ra yêu cầu không thể tưởng tượng được kia, chẳng lẽ vẫn chưa thể hiện rõ thói hư tật xấu của hắn? Người như vậy tiến vào đế quốc quân, là vũ nhục đối với đế quốc quân! Là khinh nhờn mười vạn chiến sĩ!”

    “Rất xin lỗi, công tước La Duo, cho phép ta chen ngang một chút.” Lúc này, Lezar rốt cuộc cũng mở miệng, “Cá nhân ta cảm thấy, chỉ có chiến bại, mới là vũ nhục lớn nhất đối với đế quốc quân. Ta nhớ rõ tinh cầu Yashu thất thủ, quân đoàn bảy của binh đoàn Sứ Mệnh toàn quân bị diệt, chỉ có một mình quân đoàn trưởng, tướng quân Shire chạy trốn về tinh cầu Lama. Thân là thống soái quân đoàn, lại bỏ rơi chiến sĩ của mình tự thân chạy nạn, trong mắt ta, đây mới chính là vũ nhục cho vinh quang đế quốc, không biết công tước La Duo thấy thế nào?”

    Lời này vừa nói ra, nhất thời trong hội nghị vang lên nhiều tiếng thì thầm khe khẽ, nhiều cười đều dùng ánh mắt vui sướng khi người gặp họa mà nhìn công tước La Duo, bởi vì ai cũng biết, tướng quân Shire mà Lezar vừa nhắc tới kia, chính là cháu của công tước La Duo.

    Sắc mặt công tước La Duo nhất thời biến thành màu đất, ánh mắt bất hảo nhìn Lezar, “Ngươi có ý gì!”

    “TTV mặc dù là một omega, nhưng hắn suất lĩnh quân đội chiến thắng đại quân của trùng tộc mà rất nhiều tướng quân alpha cũng e ngại, ta cảm thấy chỉ bằng điều này, hắn liền có tư cách trở thành thành viên đế quốc quân, cũng có tư cách bước vào hội nghị.”

    “Ha ha, đã sớm nghe nói omega này có quan hệ đặc biệt với hoàng tử Lezar, điện hạ thay hắn nói chuyện như vậy, có phải hay không…Ân?” Công tước La Duo tỏ vẻ ái muội cong khóe miệng, một câu muốn nói lại thôi, quý tộc alpha khác ở đây ngầm hiểu cười rộ lên.

    “Thật không nghĩ một nguyên lão như công tước La Duo lại hài hước như vậy, giữa hội nghị cũng vẫn thích vui đùa.” Lezar nói những lời này nói thật hàm súc, kỳ thật cũng như châm chọc công tước La Duo là một lão già không đứng đắn, giữa buổi nghị luận chính sự lại nói ra lời không hợp tiêu chuẩn, “Kỳ thật ngược lại ta cũng tò mò giống như ngài, muốn biết cuối cùng trong toàn đế quốc, hạng người gì có thể xứng là người dấu hiệu TTV.”

    Sắc mặt công tước La Duo trở nên khó coi, biết vị thất hoàng tử này là người không dễ chọc, đơn giản không để ý đến y nữa, trực tiếp chuyển hướng tới công chúa Hasusan, nói: “Công chúa Hasusan tôn kính, ta thực hoài nghi lập trường của Lezar điện hạ lúc đến đàm phán với tinh cầu Mai Tả. Hiện giờ ta đại diện cho đảng Tiến Bộ mong ngài hạ lệnh, hiện giờ phái người đến thu phục căn cứ Mai Tả, ta tin ngài cũng nhìn thấy, hiện lời đồn bên ngoài đã hung hăn ngang ngược, chúng ta quyết không thể dung túng cho omega kia làm xằng làm bậy. Hiện nay trùng tộc còn đối với chúng ta như hổi rình mồi, chúng ta phải dọn sạch tai họa ngầm trong nước, đến lúc đó vạn người một lòng cùng tử chiến với trùng tộc. Về phần thất hoàng tử điện hạ…” La Duo công tước quét mắt nhìn Lezar, “Ta cũng đề nghị tạm thời đình chỉ quyền lợi tham gia hội nghị của y, để y chuyên tâm điều dưỡng, dù sao đôi mắt y, đã không thích hợp vất vả vì quốc gia nữa.”

    Đôi mắt Lezar đã mù, hơn nữa không khôi phục được, tuy rằng trong lòng mọi người đều hiểu rõ chuyện này, nhưng đều thức thời mà không công khai nói lên, tất cả mọi người đều xem Lezar vẫn như trước đây, coi như là tôn trọng tối thiểu đối với hoàng thất. Bởi vậy, khi công tước La Duo trắng trợn nói ra chuyện này, làm rất nhiều người giật mình, sảnh hội nghị nhất thời yên tĩnh, cơ hồ mọi người đều chuyển mắt nhìn Lezar.

    Thất hoàng tử Lezar ngồi ở ghế nghị sĩ, lúc này nhắm mắt lại, trên mặt không chút cảm xúc giao động, thậm chí vẻ mỉm cười cũng không thay đổi. Còn không đợi y lên tiếng, lúc này, từ bên cạnh ghế nghị sĩ có một người đứng lên, chính là tướng quân Joseph.

    Joseph xuất thân hàn vi, dựa vào cố gắng của chính mình để tiến vào học viện chỉ huy quân sự đế quốc, lại từng bước một dựa vào quân công và tố chất ưu tú để đi đến ngày hôm nay, nhưng dù trước kia từng cùng thất hoàng tử giao hảo, thân phận binh đoàn trưởng binh đoàn mười chín chính là kiếp sống chính trị điên phong của hắn. Nhưng hiện giờ đã khác, bởi vì chiến tranh trùng tộc bùng nổ, hắn lại nhiều lần lập chiến công, vài vị nguyên lão trong hội nghị đều là do hắn cứu được, hiện giờ binh đoàn Vinh Quang của đế quốc quân cơ hồ đều nghe lệnh hắn, mà binh đoàn Vinh Quang tương đương với trụ cột đế quốc, bởi vậy, địa vị của hắn đã xưa đâu bằng nay, cũng đạt được một vị trí trọng yếu trong hội nghị.

    Lúc này hắn đứng lên, ánh mắt các nghị viên tự nhiên chuyển từ Lezar sang Joseph. Thân hình anh tuấn, khí chất trầm ổn, đều đủ để rung động thị giác bất cứ một alpha nào ở đây. Nhưng mọi người ở đây cũng đều hiểu, kỳ thật bọn họ chân chính nhìn đến, chính là binh quyền sau lưng hắn.

    Hiện giờ giữa thời cuộc bất an, binh quyền có nghĩa là cơ hội sinh tồn, ý nghĩa của thân phận và địa vị.

    Đầu tóc Joseph vẫn hỗn độn như cũ, mắt nửa nhắm, hệt như còn chưa tỉnh ngủ.

    Mọi người đều biết quan hệ của hắn và Lezar, La Duo bất kính với Lezar, hắn đứng lên, không biết sẽ làm ra chuyện gì.

    Nhưng Joseph cái gì cũng chưa nói, thậm chí nhìn cũng không liếc nhìn công tước La Duo một cái, chỉ đứng lên duỗi tay vươn vai kéo giãn cái thắt lưng làm biếng, há mồm ngáp to một cái, sau đó lảo đảo rời khỏi ghế nghị sĩ, thế nhưng liền như vậy đi ra khỏi sảnh hội nghị, nghênh ngang mà đi trước mắt bao nhiêu người!

    Thuộc truyện: Thích khách