Thiên quan tứ phúc – Chương 119-128

    Thuộc truyện: Thiên quan tứ phúc

    Chương 119: Thuyền đến Quỷ Vực, vào nước ắt chìm!

    Tạ Liên hỏi: “Một trong tứ Tuyệt, Hắc Thủy Trầm Chu?”

    “Tứ hại, không phải tứ Tuyệt.”

    “…” Bấy giờ Tạ Liên mới sực nhớ, mình thế mà lại vô thức gạt phăng Thích Dung ra khỏi bốn người này. Có lẽ vì y thật sự không thể nào đặt “Thanh Đăng Dạ Du” chung một cấp bậc với ba vị khác.

    Sau khi bổ cập kiến thức qua cuộn giấy, Tạ Liên cũng hiểu sơ về vị “Hắc Thủy Trầm Chu” này. Kể rằng đây là một con đại thủy quỷ ẩn cư ngoài biển khơi, cũng chém giết bước ra từ núi Đồng Lô như “Huyết Vũ Thám Hoa”. Tuy nói xưa nay vẫn luôn khiêm nhường, nhưng cũng chỉ khiêm nhường ở nhân gian và Thiên giới, theo tính toán chưa hoàn chỉnh, chí ít hắn cũng đã cắn nuốt hơn năm trăm yêu ma quỷ quái nổi tiếng các nơi, trong đó có hơn bốn trăm con là thủy quỷ tu vi cao cường. Hắc Thủy Quỷ Vực, chính là địa bàn nơi nó cư trú.

    Tương tự chợ Quỷ là địa bàn của Hoa Thành, “hễ vượt ranh giới này, trời đất đều bằng vung”, đến địa giới của họ, họ nắm quyền quyết định. Quỷ giới có một câu được lưu truyền rộng rãi: “Đất liền đỏ làm vua, dưới nước đen làm chủ”, cũng bắt nguồn từ đó.”Đỏ”, tất nhiên là chỉ Huyết Vũ Thám Hoa một thân áo đỏ.”Đen”, chính là vị Hắc Thủy Huyền Quỷ này.

    Bùi Minh nói: “Thủy Sư huynh, lần này huynh xúi quẩy thật. Huyền Quỷ không giống Thanh Quỷ, xưa giờ không thích gây sự, may là chưa trôi xa lắm, thừa lúc chưa bị phát hiện mau chuyển đầu thuyền đi.”

    Những người còn lại đều nhìn Bùi Minh: “Ngươi chuyển đi chứ? Chẳng phải thuyền này do ngươi phụ trách sao?”

    Bùi Minh cũng thấy khó hiểu: “Chưa chuyển à? Thuyền này hẳn nên tự chuyển, không cần phải động tay.”

    Nhưng bánh lái đích thực chẳng hề nhúc nhích. Không còn cách nào khác, Bùi Minh đành tự đi tới cầm lái, nhưng tay vừa đặt xuống, hắn lập tức nhíu mày. Tạ Liên cũng đi qua hỏi: “Đẩy không được hả?”

    Tuyệt đối không có khả năng là Bùi Minh không đủ sức, Tạ Liên vẫn luôn tràn trề niềm tin với sức lực của mình, nhưng y cũng đẩy không nổi. Minh Nghi bước lên xem xét giây lát, nói: “Chắc bị kẹt gì rồi, ta xuống dưới xem thử.”

    Sư Thanh Huyền nói: “Minh huynh ta xuống dưới với huynh.”

    Sư Vô Độ gắt giọng: “Quay lại đây! Không được chạy lung tung nữa.”

    Do Sư Vô Độ còn đang độ kiếp, không thể làm hắn nổi giận hoặc phân tâm, ảnh hưởng cảm xúc, Sư Thanh Huyền chẳng dám trái lời, ngượng nghịu trở về, Minh Nghi bèn tự xuống dưới boong thuyền kiểm tra một mình. Tạ Liên vốn định đi giúp, nhưng y tự biết mình không rành tu sửa như Địa Sư, có đi cũng chẳng giúp được gì, cộng thêm nhìn ra mặt biển tối mịt bốn phía, y sực nhớ đến chuyện quan trọng hơn, trầm ngâm hỏi: “Liệu có ngư dân trôi đến khu vực này không?”

    Thị lực của Hoa Thành cực tốt, vừa rồi vẫn hợp tác với Tạ Liên cứu hộ, rất nhiều ngư dân đều do Hoa Thành phát hiện trước, bây giờ hắn nhìn quanh một vòng, nói: “Hẳn là không. Hắc Thủy Quỷ Vực ở Nam Hải, ngư dân không trôi xa thế đâu. Chưa kể vùng biển này được thiết lập lá chắn, nếu không có tình huống đặc biệt, người thường chẳng thể vào được, ngộ nhỡ lọt vào cũng hết đường cứu. Trên cơ bản chẳng có thứ gì trôi vào đây mà không chìm.”

    Nơi này vậy mà đã là Nam Hải, chẳng ngờ bất tri bất giác đã trôi xa đến thế. Tạ Liên thử một chút, quả nhiên thuật thông linh đã bị chặn hoàn toàn. Trước đó tuy đứt quãng nhưng tốt xấu gì cũng kết nối được, giờ đây lại lặng ngắt như tờ. Dẫu hiện tại mặt biển xem như yên ả, nhưng không biết có mạch nước ngầm hiểm hóc gì ẩn náu dưới mặt biển không, sắc trời lại ngày một tối dần, trực giác mách bảo không lành, Tạ Liên nói: “Nếu không có ngư dân trôi dạt đến vùng này, nhỡ lát nữa Địa Sư đại nhân sửa thuyền không được, chi bằng chúng ta bỏ thuyền lên bờ trước, Thủy Sư đại nhân trở về nơi độ kiếp ở Đông Hải, chúng ta tiếp tục cứu hộ cũng tiện hơn.”

    Bùi Minh nói: “Cũng được.” Dứt lời mở cửa khoang thuyền.

    Nào ngờ sau khi mở cửa, bên trong lại là khoang thuyền trống hoác chứ không phải cảnh đất liền, Bùi Minh tức thì biến sắc, hỏi: “Rút ngàn dặm đất mất linh?!”

    Hoa Thành cười ha ha: “Lẽ đương nhiên thôi mà, nếu thuật thông linh cũng mất linh, sao còn dùng Rút ngàn dặm đất được chứ?”

    Bùi Minh ngoái đầu nhìn sang bên này, hỏi: “Vị tiểu huynh đệ này, ta thấy ngươi tuổi còn nhỏ mà có vẻ bình tĩnh phết, không lo lắng gì à?”

    Tạ Liên nói: “Bây giờ thuyền đã trôi vào quỷ vực, lại còn đang chìm xuống, muốn chạy cũng không được, nghĩ cách giải quyết ải khó nhằn trước đi.”

    Sư Thanh Huyền gọi với xuống boong thuyền: “Minh huynh, huynh thấy sao rồi? Sửa được không?”

    Minh Nghi ở dưới đáp: “Không có hư! Cũng không bị kẹt gì. Là thứ khác làm nó mất linh.”

    Bùi Minh trầm giọng: “Là trận pháp lực của Huyền Quỷ.”

    Đang nói dở, cả boong thuyền lại thình lình chìm xuống, Tạ Liên nhìn lại lần nữa, thế mà đã có hơn phân nửa thân thuyền chìm dưới nước. Nếu là thuyền bè bình thường thì đã chống hết nổi từ lâu, nhưng là thuyền do tiên gia chế tạo nên hãy còn ngoan cố chống cự, liều mạng giãy lên. Tạ Liên nói: “Mọi việc tất có ngoại lệ, không thể nào chẳng có thứ gì nổi được trên vùng nước này! Chắc chắn có thứ sẽ không chìm.”

    Hoa Thành nói: “Có.”

    Mọi người nhìn về phía hắn. Hoa Thành khoanh tay, thong dong nói: “Có một loại gỗ nổi được trên nước của Hắc Thủy Quỷ Vực mà không chìm.”

    Tạ Liên đoán thử vài loại gỗ đặc biệt phổ biến: “Gỗ đàn hương? Gỗ trầm hương? Gỗ hòe?”

    Hoa Thành lại nói: “Gỗ quan tài.”

    “Gỗ quan tài?!”

    Hoa Thành đáp: “Phải. Xưa nay chẳng có người nào vào nhầm Hắc Thủy Quỷ Vực mà sống sót trở ra, chỉ có một lần ngoại lệ, đó là vì trên chiếc thuyền ấy có một kẻ chở thi thể của người thân vượt biển về quê, sau khi thuyền chìm, gã cưỡi một chiếc quan tài trôi về bên bờ.”

    Bùi Minh nhướn mày nói: “Vị tiểu huynh đệ này biết cũng nhiều quá nhỉ.”

    Hoa Thành cũng nhướn mày đáp: “Đâu nào. Tại ngươi biết ít quá thôi.”

    Mặc dù vẫn đang tĩnh tọa giữ kết ấn tay, Sư Vô Độ lại dời tầm nhìn sang đây, nheo mắt hỏi: “Bùi huynh, trước đó ta đã muốn hỏi, rốt cuộc kẻ này là ai? Lai lịch thế nào? Vì sao lại đi cùng các ngươi?”

    Bùi Minh nói: “Cái này hả, chỉ sợ huynh phải hỏi Thái tử điện hạ rồi. Dù gì cũng là người trong điện của y mà.”

    Sư Thanh Huyền xen vào: “Được rồi được rồi, đừng nói biết nhiều hay biết ít nữa, bây giờ pháp thuật gì cũng mất linh, biết đi đâu tìm một cỗ quan tài đây?”

    Bùi Minh nói: “Đơn giản thôi. Qua đây, ca ca tạo ngay một cái cho ngươi, để ngươi biết cái gì gọi là tay làm hàm nhai cơm no áo ấm.”

    “…”

    Hoa Thành lại nói: “Vô dụng thôi. Nhất định phải là quan tài đã từng chứa người chết.”
    Vậy bó tay rồi, đâu thể nào lập tức chế tạo một cỗ quan tài, sau đó giết một người trong số họ rồi bỏ vào. Đang nói dở, thuyền lớn lại chìm xuống nước một đoạn nữa, boong thuyền mà mọi người đang đứng bấp ba bấp bênh, sắp ngang bằng với mặt biển luôn rồi. Sư Vô Độ vốn đang nghiêm chỉnh tĩnh toạ, suýt nữa cũng nghiêng ngả, lạnh lùng lên tiếng: “Bỏ đi! Cứ để ta.”

    Sư Vô Độ lấy một chiếc quạt giấy ra, đầu quạt chạm nhẹ giữa trán, vừa mở quạt ra, chỉ thấy mặt trước viết một chữ “Thủy”, mặt sau vẽ ba đường gợn sóng. Sư Vô Độ tiện tay phẩy quạt một cái, quát: “Nước tới!”

    Vừa dứt lời, Tạ Liên phát hiện thân thuyền bỗng chốc nhảy tót lên, dưới chân nhất thời cao hơn mực nước biển vài thước, rất có cảm giác an toàn. Y ngạc nhiên hỏi: “Ngay cả nước ở Hắc Thủy Quỷ Vực mà quạt Thủy Sư cũng điều khiển được à?”

    Hoa Thành nói: “Không phải nước ở Quỷ Vực, hắn điều động nước từ nơi khác tới.”

    Thì ra bọn họ trôi vào Hắc Thủy Quỷ Vực chưa tính là lâu, chỉ vừa vượt ranh giới một khắc thôi, Sư Vô Độ đã triệu nước biển Nam Hải cách đó không xa tới đây, đổ xuống bên dưới, cứ thế nâng chiếc thuyền này lên. Bùi Minh nói: “Thủy Sư huynh làm tốt lắm! Tay lái không dùng được, thuyền này không thể chuyển hướng, huynh mau dùng nước nâng nó về đi.”

    Sư Vô Độ còn chưa trả lời, thân thuyền lại chìm xuống, chẳng ngờ nước biển quỷ vực lại không chịu thua, bắt đầu giằng co với dòng biển đến từ bên ngoài. Lần này chìm dữ dội hơn, cả boong thuyền chệch hẳn, đầu nặng chân nhẹ, mọi người trượt về phía đầu thuyền, rối rít đứng vững lại. Tuy thường ngày Sư Vô Độ mang bộ mặt nhã nhặn tuấn tú, nhưng tính tình lại vô cùng ngang ngạnh, quyết không chịu nhận thua. Phát hiện có thứ gì đang đối nghịch với mình, khí xanh lại bốc lên mặt (= tức giận), hắn khép quạt Thủy Sư lại, đến khi mở ra, biên độ của ba đường gợn sóng càng lớn hơn, uy lực của dòng chảy trong biển cũng mạnh hơn, thân thuyền lại thình lình nâng lên!

    Một nguồn năng lượng đang gào rống muốn thuyền chìm, một nguồn năng lượng khác liều chết muốn thuyền nổi, hết lên lại xuống, tựa như một cuộc giằng co bất phân thắng bại. Trên biển, thuyền lớn khi chạy khi ngừng, khi chìm khi nổi, bọt sóng bắn tung tóe, thi thoảng lại có từng dòng nước biển chảy ngược, nhọc lòng khỏi nói, nếu trên thuyền toàn là người thường, chỉ e đã sớm bị dọa phát điên. Tạ Liên dùng một tay vịn chặt mép thuyền, tay còn lại níu chặt Hoa Thành, nói: “Xảy ra chuyện gì vậy? Thuyền bắt đầu quay vòng vòng rồi!”

    Chính xác là thế, thuyền lớn đã bắt đầu xoay chầm chậm theo một hướng, hơn nữa càng xoay càng nhanh, càng xoay càng chìm. Tạ Liên bất chợt phát hiện, thân thuyền đã lọt vào một xoáy nước khổng lồ, đang bị hút sâu vào trung tâm vòng xoáy!

    Y hô lớn: “Mọi người cẩn thận! Nước hai bên đánh nhau rồi!”

    Dù gì nơi này cũng không phải sân nhà của Sư Vô Độ, tuy nước biển mà hắn điều động từ nơi khác có uy lực rất mạnh, nhưng vượt ranh giới nên cũng yếu phần nào, hơi lép vế khi đấu với dòng biển quỷ vực. Sau khi Tạ Liên hô câu đó, quả nhiên thuyền lớn đã bị hút vào trung tâm xoáy nước, mà vào phút cuối cùng, Tạ Liên ném Phương Tâm ra, túm lấy Hoa Thành, hai người đạp kiếm bay lên trên!

    Ban đầu y rất lo không biết Phương Tâm bay nổi không, vừa rời khỏi boong thuyền, cuối cùng cũng thở phào nhẹ nhõm. Tuy bay nghiêng nghiêng ngả ngả, nhưng chí ít cũng bay được. Nhìn từ bên trên, cả vùng biển đều phủ sắc đen thâm trầm đáng sợ, có thể thấy rõ hai dòng nước lớn màu sắc khác nhau đang tranh đấu bên dưới, chính sự đuổi bắt cắn xé của chúng nó tạo nên xoáy nước khổng lồ này. Sau khi trung tâm xoáy nước nuốt chửng thuyền lớn, hai dòng nước lớn cũng thoắt cái tản ra. Song chúng nó chưa chịu ngừng đánh nhau, vẫn liên tục phát động công kích về phía đối phương hệt như hai con rắn độc. Mỗi lần va chạm đều dấy lên một trận sóng to gió lớn. Tạ Liên nhìn xung quanh, cất tiếng gọi: “Phong Sư đại nhân? Địa Sư đại nhân? Bùi tướng quân? Mọi người có ở đây không?”

    Phía sau cách đó mười trượng, giọng Sư Thanh Huyền truyền đến: “Thái tử điện hạ! Bọn ta ở bên này nè!”

    Tạ Liên nói: “Các ngươi cũng ngự kiếm…” Quay đầu lại nhìn, cạn lời để nói. Chỉ thấy Minh Nghi đứng trên chuôi xẻng Nguyệt Nha, Sư Thanh Huyền thì ngồi ở đầu xẻng vẫy tay với mình.

    Đây không phải ngự kiếm, đây là ngự… xẻng. Hình ảnh này đúng là không thể nào nhìn thẳng!

    Bên kia, Bùi Minh cũng lên tiếng: “Thủy Sư huynh đâu?”

    Bùi Minh ngự kiếm một mình, không thấy bóng Thủy Sư, Sư Thanh Huyền cũng la lên: “Ca? Ca?!”

    Tạ Liên nói: “Đừng gấp, Thủy Sư là thuỷ thần, hẳn sẽ không chìm đâu.” Nhưng nghĩ đến uy lực của xoáy nước đấu biển, y cũng không dám khinh thường, vẫn quay đầu dặn dò: “Tam Lang, đệ ôm chặt eo ta nha, đừng buông tay kẻo rớt đó.”

    Hoa Thành có vẻ ngoan thật ngoan, đáp: “Ừm, được. Nhưng ca ca à, có chuyện này, ta nhất định phải nói.”

    Tạ Liên hỏi: “Chuyện gì?”

    Hoa Thành nói: “Không thể bay trên vùng trời của Hắc Thủy Quỷ Vực. Sẽ có thứ xuất hiện.”

    Vừa dứt lời, chỉ nghe một tiếng hú dài chói tai, một vật to đùng màu trắng trồi khỏi mặt nước, đánh úp về phía Bùi Minh.

    Bùi Minh là cao thủ dùng kiếm, vừa thấy quái vật tập kích, vô thức rút kiếm ngay, nhưng lúc này kiếm của hắn đang đạp dưới chân nên rút hụt. Cũng may Bùi Minh phản ứng thần tốc, nhảy xuống cầm kiếm chém lên không, chém vật kia thành hai nửa, thế rồi trước khi thân thể lao nhanh xuống nước, hắn lại lật người đứng lên kiếm, vững vàng bay trở lên, kiểu tóc không hề rối, điềm nhiên hỏi: “Vật gì vậy?”

    Sau khi bị Bùi Minh chém đứt, vật nọ hét thảm một tiếng, rơi xuống mặt biển, loáng thoáng thấy rõ hình dạng. Tạ Liên nheo mắt nhìn kỹ, hỏi: “Cá?”

    Đích thực là cá, có điều không phải cá bình thường, mà là một bộ xương cá dài năm trượng, rộng hai trượng!

    “Cá” đó không thịt không vảy, toàn thân chi chít xương trắng, miệng mọc đầy răng bén nhọn, chẳng biết có độc hay không, nếu để nó cắn trúng, chắc chắn sẽ lãnh đủ. Bùi Minh bay cao hơn nữa, nói: “Mọi người cẩn thận, nhất định thứ này không chỉ có một con!”

    Quả nhiên, lúc Bùi Minh nói đến “một con”, con thứ hai cũng đột ngột nhảy lên. Lần này là đánh úp về phía Minh Nghi và Sư Thanh Huyền!

    Bất hạnh thay, Địa Sư không phải Võ Thần, lực công kích không mạnh, Phong Sư đã là người phàm, cộng thêm Minh Nghi ngự… xẻng không thành thạo, tuy hai người không bị cắn trúng nhưng cũng nhoáng cái bị tông rớt xuống biển. Trong lúc rơi xuống, Sư Thanh Huyền tuyệt vọng kêu lên: “Minh huynh! Mai mốt nhớ dùng pháp bảo này của huynh nhiều chút nha –”

    Minh Nghi đốp lại: “Cút –”

    Bùi Minh “hầy” một tiếng, xông đến cứu người. Nhìn bản lĩnh của Bùi Minh, Tạ Liên biết một mình hắn đủ ứng phó rồi, nhủ thầm: “Cũng không thể trách Địa Sư đại nhân được, loại pháp bảo như xẻng kia, thần quan da mặt mỏng đời nào muốn lấy ra…”

    Lúc này, một luồng khí lạnh trườn lên sống lưng y.

    Tạ Liên tức khắc hồi thần, dịu giọng nhắc nhở: “Tam Lang nắm chặt nha. Cẩn thận, có thứ gì đến rồi.”

    Hoa Thành đáp: “Ừm.” Thế rồi siết chặt hai tay thật.

    Không lâu sau, bốn vách tường nước bỗng trồi lên bốn phía, bốn con cá xương bay lên trời!

    Bốn bộ xương chi chít khổng lồ ấy, thay vì nói là “cá”, trái lại giống “rồng” hơn. Xương sọ lởm chởm, góc cạnh nhọn hoắt, hai đóm ma trơi không tắt cháy hừng hực trong hốc mắt trống rỗng, hệt như một cặp đèn lồng lớn, bốn móng mọc đủ, thân trên trồi lên khỏi mặt biển, to cỡ bồn nước, chí ít cũng tầm sáu bảy trượng; thân dưới vùi lấp dưới biển, chưa biết dài bao nhiêu. Bốn vật như thế bao vây Tạ Liên và Hoa Thành ở chính giữa, phong tỏa tất cả phương hướng. Hai người lơ lửng giữa trời, đi lên, Phương Tâm không thể bay cao hơn nữa; đi xuống, chính là một vùng biển chết quạnh quẽ.

    Tạ Liên thở dài: “Vậy… bắt đầu từ con nào trước đây.”

    Suy nghĩ một hồi, y khép tay nói: “Một loạt luôn đi.”

    Vừa dứt lời, con rồng xương ở hướng Đông rít một tiếng, dẫn đầu xông tới. Tạ Liên giơ tay lên, chìa một ngón ra!

    Con rồng xương tức khắc bị khóa chết.

    Nó cũng được xem là một con quái vật lớn, vậy mà lại bị một kiếm, một người, một ngón tay làm đứng hình, khóa chết tại chỗ, bất luận thế nào cũng không thể xông lên trước một bước, đuôi cá và móng sau cuống quýt lay động, dấy lên sóng lớn trong biển. Ba con khác cũng đua nhau nhào lên, Tạ Liên đổi chỉ thành chộp, túm lấy cái sừng trên đầu rồng xương, xem nó như vũ khí, vung mạnh một vòng. Giữa tiếng vang “vù vù” xé trời, ba con rồng xương bỗng chốc bị con này nện thành một chữ “tạp” (卅) chật vật tả tơi!

    Bốn con rồng xương gào rú ngã xuống biển, xương cốt va đến văng tứ tung. Xong việc, Tạ Liên nhìn mặt biển nổi đầy xương vỡ bên dưới, phủi phủi tay, thở phào một hơi, bấy giờ mới quay đầu lại hỏi: “Tam Lang không có chuyện gì chứ?”

    Hoa Thành cười tít mắt: “Có ca ca bảo vệ, làm sao ta có chuyện được?”

    Hắn vừa nói thế, trái lại chỉ khiến Tạ Liên ngượng ngùng. Có lẽ Hoa Thành muốn đối phó thứ này cũng dễ như trở bàn tay, mình hỏi đệ ấy có sao không cứ như cố ý tranh công nịnh nọt vậy. Đúng lúc này, thân kiếm đột nhiên chùng xuống, Tạ Liên còn chưa kịp phản ứng, hai người đã rơi vèo xuống dưới, ngã ùm vào nước biển lạnh buốt.

    Không phải bị vật gì kéo xuống, mà là Phương Tâm thật sự quá già, chống không nổi nữa, dùng lâu vậy rồi phải nghỉ ngơi!

    Nước biển lạnh thấu xương trút vào từ bốn phương tám hướng, Tạ Liên sặc vài ngụm rồi khép chặt môi, cố gắng bơi lên trên. Ngặt nỗi nước ở Hắc Thủy Quỷ Vực thật sự quá tà quái, Tạ Liên cũng xem như bơi giỏi, nhưng ở trong nước này, thân thể lại nặng như cục chì, bất luận thế nào cũng không nổi lên được. Y mở mắt nhìn thử, trong nước cũng đen kịt, không thấy rõ Hoa Thành ở nơi nào. Xoạc cánh tay xung quanh một phen, ngoại trừ túm được Phương Tâm rớt xuống thì chẳng túm được ai, Tạ Liên không khỏi thấy hơi lo lắng. Nhưng càng lo lắng lại càng bơi không lên, thân thể cũng chìm xuống càng nhanh. May là không lâu sau, dường như đột nhiên có một bàn tay gạt sương mù ra, hai mắt Tạ Liên sáng lên, giây tiếp theo, có người nắm tay y, ôm hông y, tức tốc bơi lên trên, chẳng mấy chốc đã trồi khỏi mặt nước. Tạ Liên hít vài hơi, lau mặt nhìn sang, người kéo y lên chính là Hoa Thành.

    Nói tới cũng lạ, theo lý thuyết, Hoa Thành là một người chết, cái gọi là “nặng như chết”, người chết thường sẽ nặng hơn, lẽ ra hắn nên chìm nhanh hơn Tạ Liên, nhưng mà hắn lại nhẹ tênh giữa dòng nước, nổi hết sức dễ dàng. Hoa Thành cúi đầu nhìn Tạ Liên: “Không sao chứ?”

    *Nặng như chết: nguyên văn là “tử trầm tử trầm” (死沉死沉), ý nói người chết nặng hơn người sống vì người sống khi mình đỡ họ thì họ cũng tự đi được, chủ yếu vẫn dựa vào sức họ, còn người chết thì mình phải gánh hết trọng lượng của họ => người chết sẽ cho cảm giác nặng hơn dù trọng lượng y nguyên.

    Tạ Liên gật đầu. Có điều tình cảnh này quá đỗi quen thuộc, khó tránh khiến y chợt nhớ đến hình ảnh tương tự lần trước, trái tim tức khắc nóng rần lên. Hoa Thành chìa một tay ôm y vào khuỷu tay của mình, tay còn lại ung dung quạt nước bơi về phía trước, dặn dò: “Ca ca nắm chặt ta nha, buông ra là chìm xuống đó.”

    Tạ Liên cũng không biết nên nói gì, gật đầu loạn xạ. Lúc này, cách đó không xa gợn sóng bập bềnh, vài chiếc sừng xương bén nhọn nhô ra khỏi mặt biển, hệt như vây cá mập, tức tốc áp sát hai người. Không ngờ bốn con rồng xương bị Tạ Liên đánh ngất lại vây sang đây, muốn báo thù.

    Chúng nhìn chòng chọc như hổ đói, bơi vòng quanh hai người một hồi. Lát sau, cuối cùng không dằn được nữa, thình lình phóng qua đây. Tạ Liên nắm chặt Phương Tâm, đang định đánh trả, lại nghe Hoa Thành ở trên mình bực dọc tặc lưỡi một tiếng.

    Con rồng xương đã xông đến trước mặt hai người, ngờ đâu nghe tiếng tặc lưỡi này, sát khí chợt biến mất tăm, mồm đầy răng nanh đáng ra trông như muốn cắn đứt cổ họng Tạ Liên, nhưng sau khi nhào đến lại dụi dụi lên mũi kiếm Phương Tâm, hôn nó mấy cái.

    Tạ Liên: “?”

    Y hãy còn ngơ ngác, bốn con rồng xương vội vàng vẫy đuôi chạy mất như bị dọa sợ. Tạ Liên á khẩu một hồi, Hoa Thành tiếp tục dìu y, vừa bơi vừa nói: “Ca ca thấy chưa, mai mốt nếu nuôi thú cưng, không thể nuôi loại này. Vô dụng.”

    “…”

    Thú cưng?

    Tạ Liên nói: “Không đâu, không có nhu cầu đó…”

    Đột nhiên, một con rồng nước trồi lên từ dưới biển, phóng lên tận trời. Tạ Liên ngẩng đầu nhìn lên, chỉ thấy Sư Vô Độ ngồi trên đầu con rồng nước đó, hai tay kết thành một cái ấn có lực công kích cực mạnh, mặt hiện nét dữ tợn, dường như đang đấu chọi quyết liệt với thứ gì đó. Mặt biển vốn đã không yên ả nay càng xao động dữ dội, Tạ Liên hô to: “Phong Sư đại nhân! Địa Sư đại nhân! Bùi tướng quân? Các ngươi đang ở đâu?”

    Nương theo ánh trăng, y miễn cưỡng lia mắt nhìn xung quanh, chẳng những không phát hiện những người khác, thay vào đó lại phát hiện mình đã lọt vào một mảng bóng mờ khổng lồ. Tạ Liên quay đầu lại nhìn, nhất thời trợn to mắt. Chỉ thấy một vách tường cao che trời rợp đất do sóng lớn dựng lên đánh ập tới, sau đó y chẳng thấy gì nữa.

    ……

    Không biết chìm nổi trong biển bao lâu, cuối cùng Tạ Liên mở hai mắt ra.

    Y không ngồi dậy, nhưng vẫn có thể đoán được mình đã lên đất liền nhờ xúc cảm dưới thân. Nằm yên chốc lát, Tạ Liên tích chút sức lực, nâng một tay lên nhìn thử, chỉ tay đã bị ngâm đến nhăn nhíu.

    Dưới lưng hơi cộm, Tạ Liên quay đầu qua nhìn, phát hiện thứ cấn mình là cánh tay của Hoa Thành. Mà Hoa Thành đang nằm bên cạnh y, xem ra vẫn ôm y suốt chưa từng buông tay.

    Tạ Liên đã tỉnh, nhưng Hoa Thành vẫn chưa tỉnh, hai mắt nhắm nghiền. Tạ Liên thoắt cái bật dậy, nhẹ nhàng đẩy hắn: “Tam Lang? Tam Lang?”

    Hoa Thành không đáp, Tạ Liên vừa đẩy hắn vừa đánh giá hoàn cảnh xung quanh. Tuy nơi đây đã là trên bờ, nhưng lại không có bến thuyền, người ở, nhà cửa, chỉ có rừng rậm dày đặc, không giống đại lục mà giống một hòn đảo biệt lập hơn. Chưa kể thế mà đã là ban ngày, lẽ nào đã trôi nổi suốt một đêm? Vậy sẽ trôi đến đâu đây?

    Đẩy cả buổi trời, Hoa Thành vẫn ngủ say sưa, không có động tĩnh gì. Quỷ sẽ không chết đuối, vì vậy Tạ Liên tin rằng Hoa Thành chắc chắn sẽ không ngộp chết, nhưng điều đó không đảm bảo rằng trong biển không có thứ khác, chẳng hạn như cá xương mang độc mang gai âm thầm đánh lén hắn. Tạ Liên bèn sờ soạng nào ngực nào cánh tay nào chân của Hoa Thành một lượt, định kiểm tra xem trên người hắn có vết thương nào không. Nhưng ngoại trừ rút được kết luận dáng người của Hoa Thành rất đẹp, y không hề phát hiện gì khác. Tạ Liên ngớ ra một lát, bắt đầu thấy hơi hoảng hốt, thì thào: “Tam Lang, đệ đừng giỡn chơi với ta nha.”

    Không có phản ứng.

    Dưới tình thế cấp bách, Tạ Liên lại áp đầu lên ngực Hoa Thành, định nghe nhịp tim của đối phương. Áp rồi mới sực nhớ, quỷ làm sao có nhịp tim? Không ngờ vừa nghe lại nghe được thật. Tạ Liên sửng sốt, lập tức kịp phản ứng, không khỏi nảy sinh một suy đoán.

    Chân thân của Hoa Thành dĩ nhiên sẽ không chết đuối, nhưng bây giờ hắn biến thành một thiếu niên loài người mười bảy mười tám tuổi, vậy có còn chết đuối không?

    Mặc dù y vẫn cho rằng, Hoa Thành không thể nào mắc sai lầm này được, nhưng trước mắt thật sự không còn cách nào khác. Y ấn ngực Hoa Thành vài lần, chung quy vẫn gọi mãi không tỉnh. Lưỡng lự giây lát, cuối cùng Tạ Liên vẫn chậm rãi chìa hai tay, khẽ khàng nâng mặt Hoa Thành.

    Dung mạo của gương mặt này đẹp quá mức cho phép, bây giờ mắt nhắm nghiền, tuy thiếu mất sắc sảo nhưng nhiều thêm dịu dàng. Tay nâng mắt nhìn như thế, nghĩ đến tiếp theo định làm gì, Tạ Liên thật sự khó giữ nổi bình tĩnh. Y xoắn xuýt hồi lâu, dáo dác nhìn xung quanh, không có ai, nhìn lại Hoa Thành, vẫn chưa tỉnh. Cuối cùng y hạ quyết tâm, cắn răng nói nhỏ: “…Đắc tội.”

    Tạ Liên nói lời này, giọng cũng run bần bật. Nói xong chắp hai tay lại, lẳng lặng cầu khấn một hồi, bấy giờ mới cúi đầu, nhắm mắt lại, áp môi mình lên.

    Cùng lúc đó, Hoa Thành cũng thình lình mở hai mắt ra.

    Chương 120: Khép linh cữu, thuyền quan tài rời biển quỷ (1)

    Tiếc rằng vì quá căng thẳng và chột dạ, Tạ Liên vẫn nhắm chặt hai mắt, hoàn toàn không hề phát hiện.

    Lần trước truyền khí dưới nước là Hoa Thành chủ đạo. Động tác của Hoa Thành quá mạnh bạo, hôn quá sâu, chuyện qua rồi Tạ Liên cũng chẳng dám hồi tưởng quá nhiều, chỉ nhớ môi sưng và tê nhức. Lần này do y chủ đạo thì lại thận trọng dè dặt, chỉ áp nhẹ vào chứ không dám dùng nhiều sức, dường như rất sợ sẽ đánh thức Hoa Thành. Nhưng rồi nghĩ lại, mục đích ban đầu của mình là đánh thức Hoa Thành còn gì? Chưa kể hôn nhẹ quá, môi đôi bên kề không sát, hơi thở lọt ra ngoài, vậy khác nào công dã tràng?

    Thế là, Tạ Liên vẫn nhắm nghiền hai mắt, đằng này gấp rút đọc thầm Đạo Đức Kinh, đằng kia khẽ hé môi, hít nhẹ một hơi, áp lên lần nữa.

    Lần này hôn còn sâu hơn lần trước, Tạ Liên ngậm hai phiến môi mỏng lành lạnh của Hoa Thành, chậm rãi truyền khí qua.

    Trong suốt quá trình này, Tạ Liên một mực nhắm nghiền mắt, không dám nhìn nhiều. Sau khi truyền năm sáu hơi, Tạ Liên nghĩ rằng mình nên ấn ngực Hoa Thành một chút, nào ngờ vừa mở mắt ra nhìn, vừa khéo chạm phải đôi mắt trợn lớn của Hoa Thành.

    “…”

    “…”

    Hai tay Tạ Liên còn đang nâng má Hoa Thành, bốn phiến môi mới vừa tách ra, môi đôi bên vẫn còn vương vấn xúc cảm mềm mại tê dại. Trong lúc nhất thời, hai người đều hóa thành tượng đá, như thể có trận gió thổi qua là nát vụn. Tạ Liên tất nhiên đã sợ ngây người, Hoa Thành xưa nay núi Thái sụp ngay trước mắt cũng không biến sắc lẽ nào chẳng sợ ngây người?

    Tạ Liên thật sự không biết tại sao mình vẫn chưa trào máu não chết tại chỗ, hồi lâu sau mới lên tiếng: “Tam Lang, đệ tỉnh rồi.”

    Hoa Thành không nói gì.

    Tạ Liên bỗng chốc buông tay ra, nhảy về sau mấy trượng: “…Không không không không không không không! Không phải không phải không phải! Không phải như đệ nghĩ đâu! Ta chỉ muốn cho đệ…”

    Cho đệ cái gì? Truyền khí cho đệ?

    Quỷ cần truyền khí chắc? Lời này chính người nói là y cũng không tin!

    Tạ Liên nghẹn họng, Hoa Thành cũng lập tức ngồi dậy, chìa một tay với y, dường như đang cố giữ bình tĩnh, nói: “…Điện hạ, huynh, bình tĩnh trước đã.”

    Tạ Liên dùng hai tay ôm đầu mình, toàn thân như sụp đổ, cuối cùng chắp hai tay cúi gập người trước Hoa Thành, la lớn: “Xin lỗi xin lỗi xin lỗi!!!”

    La xong xoay người co giò bỏ chạy, trốn như trối chết. Cuối cùng Hoa Thành cũng tỉnh táo lại, đứng dậy đuổi theo, gọi với sau lưng y: “Điện hạ!”

    Tạ Liên bịt hai tai, vừa chạy vừa lớn tiếng sám hối: “Xin lỗi!!!”

    Chết đi! Mau chết lẹ đi! Không chết thì đào cái hố làm bộ chết rồi đi!

    Y chạy nhanh thoăn thoắt, mới chớp mắt đã vọt sâu vào rừng. Chạy một hồi, đột nhiên có thứ gì đó như tên nhọn bay đến trước mặt, tuy hiện giờ đang chịu cú sốc lớn, song khả năng phản ứng của Tạ Liên vẫn không hề suy giảm, y vung tay túm một cái, chộp được một chiếc gai xương. Tạ Liên thình lình dừng bước, nhìn về phía tập kích, nhưng không thấy gì hết, chỉ thấy lùm cây lay xào xạc. Nguy cơ ẩn núp bốn bề, y thoắt cái bình tĩnh lại, xoay người chạy trở về, gọi: “Tam Lang!”

    Hoa Thành vốn đã theo sát y, vừa xoay người lại suýt thì tông vào ngực Hoa Thành. Tạ Liên nắm tay hắn chạy ào ra ngoài rừng cây, nói: “Chạy mau, trong rừng có thứ gì đó!”

    Hoa Thành vốn đang đuổi theo y lại bị y kéo chạy ngược về, đến khi trở lại bãi biển, Tạ Liên mới thở phào nhẹ nhõm: “May quá, may quá, không theo ra đây.”

    Hoa Thành nói: “Ừm, trên đảo có vài vật nhỏ, nhưng chẳng sao cả, chúng không theo ra đây đâu.”

    Nghe xong lời này, Tạ Liên mới sực nhớ, Hoa Thành đời nào sợ mấy thứ đó? Cúi đầu xuống nhìn, mình còn đang nắm tay Hoa Thành, thế là lại cứng người, vội vàng buông tay nhảy ra xa.

    Hai người cách nhau vài thước, qua một hồi thinh lặng chẳng nói chẳng rằng, Hoa Thành thở dài một tiếng, kéo kéo cổ áo, nói: “Vừa rồi thật sự cảm ơn ca ca đã cứu ta. Thân người đúng là có nhiều chỗ bất tiện, rớt xuống biển còn uống mấy ngụm nước, mặn muốn chết.”

    Tạ Liên cũng đâu ngốc thế, biết Hoa Thành đang tìm bậc thang cho mình xuống, dĩ nhiên chỉ đành xuống theo, cúi đầu ậm à ậm ờ: “Đâu có, đâu có.”

    Ngừng một lát, Hoa Thành nói tiếp: “Có điều, ca ca làm không đúng lắm.”

    Tạ Liên sửng sốt, ngượng ngùng nói: “Không đúng sao? Ta… cứ tưởng truyền khí là được.”

    Hoa Thành đáp: “Ừa. Không đúng. Sau này cũng không nên tùy tiện làm vậy với người khác, không thì có lẽ…”

    Không thì, có lẽ chẳng những không cứu được mạng người mà trái lại còn hại mạng người. Hoa Thành nói với vẻ trịnh trọng, Tạ Liên xấu hổ không thôi, mừng thầm xưa giờ mình chưa từng làm chuyện này, nếu không tội lỗi quá thể, y vội vàng cam đoan: “Không đâu, không đâu.”

    Hoa Thành gật đầu, nở nụ cười. Dù rằng đáy lòng Tạ Liên rất muốn thỉnh giáo Hoa Thành, rốt cuộc truyền khí ra sao mới đúng, nhưng y nào dám xoắn xuýt nhiều về vấn đề này, trước tiên âm thầm ghi nhớ, đoạn nhìn quanh bốn phía, hỏi: “Đảo này thế mà lại là hoang đảo thật, chẳng có hộ gia đình nào sao?”
    Hoa Thành đáp: “Dĩ nhiên rồi. Nơi này là trung tâm của Hắc Thủy Quỷ Vực, đảo Hắc Thủy.”

    Hoa Thành có vẻ rất ung dung tự tại. Huyết Vũ Thám Hoa và Hắc Thủy Trầm Chu, hai vị này ắt hẳn quen biết nhau, Tạ Liên hỏi: “Trước đây Tam Lang từng đến đây hả?”

    Hoa Thành lắc đầu: “Chưa từng đến. Chỉ là ta biết có một hòn đảo như thế thôi.”

    Tạ Liên cau mày, nói: “Không biết nhóm Phong Sư đại nhân trôi đến đâu rồi, có ở trên đảo không.”

    Nơi này là Hắc Thủy Quỷ Vực ở Nam Hải, là địa bàn của người ta. Sân nhà của Bùi Minh ở phía Bắc, Địa Sư không phải Võ Thần, tình trạng của Phong Sư thế nào càng khỏi cần phải nói, ngộ nhỡ xảy ra chuyện gì, chọc trúng Hắc Thủy Huyền Quỷ, người đủ sức chống chọi chỉ có mỗi Thủy Sư. Nhưng chẳng biết chừng nào Thiên kiếp của Sư Vô Độ lại đến, tình thế thật sự không lạc quan. Tạ Liên hỏi: “Tam Lang, vị Hắc Thủy Huyền Quỷ kia có nóng tính không? Nếu có thần quan xông nhầm vào lãnh địa của hắn, bước qua cửa nhà hắn, hắn sẽ làm thế nào?”

    Hoa Thành đáp: “Khó nói lắm. Có điều chắc ca ca cũng nghe câu kia rồi. Đất liền ta làm vua, dưới nước hắn làm chủ. Ở Hắc Thủy Quỷ Vực, ta cũng phải kiêng kỵ ba phần.”

    Chẳng riêng gì yếu tố không phải sân nhà, hai bên đều là Tuyệt đương thời, nói sao cũng phải nể nang nhau một chút, ngày sau gặp nhau cũng tiện. Tạ Liên nói: “Vậy chúng ta mau rời khỏi đây thôi.”

    Trong lúc dạo quanh đảo này một vòng, hai người không đi sâu vào rừng. Tạ Liên cất tiếng gọi một hồi, nhưng chẳng nghe thấy nhóm Phong Sư đáp lại, Hoa Thành nói: “Có lẽ bọn họ không trôi đến đảo Hắc Thủy.”

    Hai người lại đi ra bãi biển. Mặt biển âm u trầm lắng, dọc đường nhặt được một khúc gỗ, Tạ Liên ném ra đằng xa. Theo lý mà nói, khúc gỗ ấy có thể nổi trên mặt nước, nhưng sau khi rơi xuống mặt nước cách đó mấy trượng, nó lại chìm nghỉm tắp lự. Tạ Liên ngoảnh đầu nhìn mảnh rừng, hỏi: “Xem ra, đốn củi làm thuyền chắc chắn không được rồi. Rút ngàn dặm đất cũng không dùng được, chúng ta phải rời đảo này thế nào đây?”

    Hoa Thành lại nói: “Ai bảo không được?”

    Tạ Liên nói: “Nhưng chỉ có gỗ quan tài từng chứa người chết mới nổi được ở Hắc Thủy Quỷ Vực…” Lời còn chưa dứt, y lập tức nhớ ra, quan tài, nơi này đâu đâu cũng là cây cối; người chết, có sẵn trước mắt còn gì?

    Quả nhiên, Hoa Thành cười hỏi: “Ta nằm vào chẳng phải được rồi sao?”

    Mặc dù Hoa Thành đang cười, lòng Tạ Liên lại xót xa khó tả.

    Hoa Thành xòe lòng bàn tay, loan đao Ách Mệnh lập tức xuất hiện trong lòng bàn tay hắn. Nói làm là làm, hai người bắt đầu chọn vật liệu gỗ. Do chưa đi sâu vào rừng nên không gặp phải thứ gì mai phục trong góc tối, chẳng mấy chốc đã chém ngã vài cây. Mới chớp mắt đã bận bịu cả ngày, sắc trời dần dần tối. Hai người phân công hợp tác, có việc gì cũng giành làm, hiệu suất cao đến lạ, buổi chiều quan tài gần như đã làm xong.

    Suốt chặng đường Tạ Liên chỉ ăn nửa cái màn thầu, bụng đã sôi ùng ục từ lâu, nhưng nghĩ rằng làm xong sớm đi càng sớm, thấy quan tài thành hình mới kiếm cớ đi bắt cá. Nhưng nước ở Hắc Thủy Quỷ Vực làm gì có cá? Tay không trở về, chuyển sang đến ven bìa rừng, hái chút quả dại ở khu vực không tính là nguy hiểm. Nào ngờ lúc quay lại, Hoa Thành đã nhóm một đống lửa, ngồi bên cạnh vừa chống cằm vừa cầm một nhánh cây, xiên một con thỏ rừng mà nướng.

    Con thỏ rừng đã được xử lý sạch sẽ, lớp da được nướng hơi sém, mỡ chảy ròng ròng, thơm giòn vàng óng, mùi thịt lan tỏa, hấp dẫn cực kỳ. Thấy Tạ Liên trở về, Hoa Thành mỉm cười, dời tay đưa cho y. Tạ Liên nhận lấy, đoạn đưa trái cây cho Hoa Thành, nói: “Ăn được hết đó.”

    Hai người đều ướt sũng, ngoại trừ ngâm nước biển thì bị mồ hôi thấm ướt áo quần, nhưng ai cũng ăn ý không đề xuất việc cởi quần áo hơ cho khô. Thịt thỏ rừng quả nhiên ngoài sém trong mềm, cắn nhẹ một cái, hàm răng nóng ran, nhưng lại không thể nào dừng, vị ngon thấm đượm trong miệng. Tạ Liên vẫn chia một người phân nửa, khen ngợi: “Tay nghề của Tam Lang khéo quá.”

    Hoa Thành cười nói: “Thật sao? Vậy cảm ơn ca ca đã khen nhé.”

    Tạ Liên nói: “Thật mà. Bất luận làm nghề mộc hay nấu ăn, ta chưa từng gặp người nào khéo hơn đệ cả. Vị quý nhân cành vàng lá ngọc kia đúng là phước duyên tu mấy đời.”

    Khi nói lời này, Tạ Liên có vẻ rất chuyên tâm ăn thỏ, nhưng lại không nghe được tiếng động bên chỗ Hoa Thành. Hồi lâu sau mới nghe Hoa Thành điềm nhiên đáp: “Gặp được huynh ấy mới là phước duyên tu mấy đời của ta.”

    “…”

    *Huynh ấy ở đây nguyên văn là hắn (他), trong tiếng Trung hắn (他) và nàng (她) viết khác nhau, nhưng âm đọc giống nhau, đều là tā, vì vậy việc nhầm lẫn chỉ diễn ra trong văn nói vì phát âm giống nhau, còn trong văn viết thì không. Ở đây có lẽ Tạ Liên tưởng nhầm là Hoa Thành đang nói cô gái nào đó chứ không nghĩ là đang nói trai.

    Tạ Liên không biết nên nói gì, thế là có vẻ gặm càng chuyên chú hơn, mãi lâu sau mới phát hiện Hoa Thành đang gọi mình: “Ca ca, ca ca.”

    Tạ Liên ngơ ngác hỏi: “Gì vậy?”

    Hoa Thành đưa một chiếc khăn qua, bấy giờ Tạ Liên mới phát hiện, mình gặm hăng quá nên nửa bên mặt bê bết dầu, hài hước miễn chê, nhất thời thấy hơi lúng túng, nhận khăn lau vội. Hoa Thành đưa nửa con thỏ rừng khác qua, nói: “Ca ca có vẻ đói lắm rồi nhỉ, đừng gấp.”

    Tạ Liên nhận lấy, ngẩn ngơ chốc lát rồi vẫn dằn không được, hỏi: “Tam Lang, rốt cuộc vị quý nhân đó là nhân vật thế nào vậy? Sao đệ không theo đuổi được?”

    Tạ Liên thật lòng cho rằng, nếu Hoa Thành muốn có được người nào, trên đời tuyệt đối không ai có thể ngăn cản thế công của hắn. Hôm đó Hoa Thành lại nói mình vẫn chưa theo đuổi được, Tạ Liên không khỏi cảm thấy phiền muộn, lòng bỗng nảy sinh cảm xúc lạ thường với nửa kia xứng đôi của vị Quỷ vương này, đại khái cảm thấy đối phương không có mắt nhìn tí nào, hoặc sống trong phúc mà chẳng biết phúc. Hoa Thành đáp: “Nói ra không sợ ca ca cười chê. Ta không dám.”

    Không biết xuất phát từ lòng bênh vực kẻ yếu hay sợ Hoa Thành tự ti, Tạ Liên nghiêm túc nói: “Đệ có gì mà không dám? Đệ là Quỷ vương cấp Tuyệt, Huyết Vũ Thám Hoa cơ mà.”

    Hoa Thành cười ha ha: “Quỷ vương chó má gì chứ, nếu ta thật sự lợi hại như thế, mấy trăm năm trước đã chẳng bị người ta treo lên đánh mà không làm được gì, ha ha ha ha…”

    Tạ Liên nói: “Ầy, không thể nói vậy được, chẳng phải ai ai cũng trải qua tôi luyện như thế sao…” Nói xong sực nhớ năm đó trước khi phi thăng, hình như mình chưa từng trải qua giai đoạn bị treo lên đánh, bèn ho nhẹ một tiếng. Hoa Thành nói: “Huynh ấy đã nhìn thấy dáng vẻ thảm hại nhất của ta.”

    Tạ Liên nói: “Vậy ta hâm mộ lắm đó.”

    Nghe y nói vậy, Hoa Thành đưa mắt nhìn sang. Tạ Liên không ăn nữa, ôn tồn nói: “Cách nghĩ này của đệ… xem như ta cũng hiểu được.”

    Dừng một lát, y nói tiếp: “Ta cũng từng có một đoạn thời gian sống không được như ý, lúc đó ta thường nghĩ, nếu có người nhìn thấy dáng vẻ mình lăn lộn dưới bùn lầy đất nhão, muốn bò cũng chẳng bò dậy nổi, mà vẫn có thể yêu mình thì tốt quá. Nhưng ta không biết liệu có người như vậy chăng, ta cũng không dám để người khác nhìn thấy.”

    “Có điều nếu là người mà Tam Lang ngưỡng vọng, ta nghĩ rằng cho dù có nhìn thấy dáng vẻ thảm hại nhất của đệ, người đó cũng sẽ không nói những lời như ồ, tên này cũng xoàng xĩnh thôi.”

    Y trầm ngâm nói: “Với ta mà nói, vinh quang vô hạn là ngươi, ngã xuống bụi trần cũng là ngươi. Trọng điểm chính là “ngươi”, mà không phải ngươi “như thế nào”.”

    “Ta, rất… quý mến Tam Lang, vì thế ta muốn hiểu rõ mọi thứ về đệ. Bởi vậy ta thấy hâm mộ lắm, có người đã nhìn thấy đệ như thế từ rất sớm rồi, đây là duyên phận khả ngộ bất khả cầu. Mà duyên phận có thể nối dài không, ba phần nhìn ý trời, bảy phần nhờ dũng khí.”

    Đống lửa cháy lách tách, qua thật lâu, hai người không ai nói gì nữa. Tạ Liên ho nhẹ một tiếng, day day ấn đường: “Có phải ta nói nhiều quá rồi không, ngại quá.”

    Hoa Thành đáp: “Không có. Huynh nói rất hay, rất đúng.”

    Tạ Liên thở phào nhẹ nhõm, vội vàng ôm thỏ rừng gặm tiếp. Hoa Thành nói: “Chẳng những vậy mà còn nhiều nguyên nhân khác nữa.”

    Tạ Liên tự cảm thấy mình nói quá nhiều, chỉ muốn mau chóng kết thúc đề tài này. Hơn nữa y cũng không rõ cớ sao vừa rồi mình lại nói nhiều như thế, khích lệ Hoa Thành dũng cảm theo đuổi người đệ ấy yêu sao? Y nào phải thần quan quản chuyện nhân duyên, chỉ đáp: “Ừa…”

    Sau cuộc trò chuyện, bầu không khí giữa hai người có vẻ hơi tế nhị, đôi bên vội vã ăn cho xong rồi tiếp tục làm việc. Không lâu sau, quan tài chính thức hoàn thành.

    Hoa Thành đẩy cỗ quan tài mới toanh xuống nước, sau đó linh hoạt trèo vào, ngồi ở bên trong, cả một khúc gỗ dài và nặng như thế, quả thật nổi trên mặt nước không bị chìm. Quan tài đóng không rộng lắm, Tạ Liên vén vạt đạo bào bước vào, chỉ cảm thấy không có chỗ để ngồi. Lúc này sấm rền từng đợt nơi chân trời, mây đen cuồn cuộn, tia chớp màu tím lúc ẩn lúc hiện, chẳng biết khi nào sấm sét sẽ nổ ầm bên tai, trên trời đổ mưa phùn lâm râm, song càng lúc càng tầm tã, mắt thấy một trận mưa to sắp trút xuống.

    May là lúc làm việc hai người không lười biếng, đóng luôn cả nắp quan tài, bằng không nếu đẩy quan tài này ra biển, chẳng mấy chốc đã hứng đầy nước mưa, ùng ục chìm xuống đáy.

    Hai người nhìn nhau, Tạ Liên nói khẽ: “Đắc tội.”

    Hoa Thành cũng không nhiều lời, nằm xuống giữa quan tài, Tạ Liên cũng chui vào, đoạn khép nắp quan tài lại. Tựa như thổi tắt đèn, chìm vào một mảnh tối đen.

    Thuyền quan tài ra khơi, chìm chìm nổi nổi trôi một đoạn. Ngoài quan tài, mưa xối xả nện lộp cộp trên nắp nắp, trong quan tài, hai người chẳng nói chẳng rằng, chen chúc trong không gian nhỏ hẹp, khó tránh tay chân kề sát, lật tới lộn lui theo dòng chảy. Tạ Liên dùng một tay chống mép quan tài, định gắng hết sức chừa ra nhiều chỗ hơn, đầu va nhẹ vào nắp gỗ mấy cái, Hoa Thành lại chìa một tay ra, đặt lên lưng y, ấn y xuống ngực mình, tay còn lại che đầu y. Ngay cả thở dốc cũng chẳng dám dồn dập quá, Tạ Liên nói: “Tam Lang… không thì, chúng ta đổi cái nha?”

    Hoa Thành hỏi: “Đổi cái gì?”

    Tạ Liên nói: “…Đệ lên trên, ta xuống dưới.”

    Hoa Thành nói: “Trên hay dưới cũng như nhau thôi mà.”

    Tạ Liên sợ đè người ta, nói: “Chặng đường này chí ít chúng ta cũng phải trôi cả ngày, thân thể của đệ chắc chỉ tầm mười bảy mười tám tuổi, nói sao ta cũng là Võ Thần, nặng lắm…”

    Lời còn chưa dứt, y ấp úng: “Tam Lang, đệ… đừng biến lớn đột ngột vậy chứ.”

    Tuy đang trong tối không thấy rõ, Tạ Liên vẫn có thể cảm giác được Hoa Thành kề sát bên mình đã thay đổi, mặc dù thay đổi này cực tinh tế, nhưng y vẫn nhạy cảm phát hiện được, đoán chừng Hoa Thành đã biến về chân thân của mình. Quả nhiên, Hoa Thành vừa mở miệng, điệu cười trầm thấp đó đích thực là giọng của chân thân hắn. Tạ Liên nằm sấp trên ngực Hoa Thành, chẳng biết phải làm sao, có điều nhờ vậy cũng giảm bớt cảm giác xấu hổ khó tả. Tạ Liên khẽ khàng nhấc chân, định dời chỗ đổi tư thế, Hoa Thành lại đột nhiên ngừng cười, trầm giọng mở miệng: “Đừng nhúc nhích.”

    Tạ Liên nằm yên, đúng lúc này, một tiếng nổ lớn vang lên, thuyền quan tài mà hai người đang nằm thình lình chìm mạnh xuống. Tạ Liên kinh ngạc hỏi: “Chuyện gì vậy?!”

    Ngay sau đó, lại một tiếng nổ lớn vang lên, hai người bất chợt lật một vòng trong quan tài, cả chiếc thuyền quan tài thế mà cũng lật một vòng, may là vẫn chưa rỉ nước, nhưng thêm mấy phát vậy nữa thì không dám đảm bảo. Hoa Thành giữ lấy y, nói: “Có thứ gì nhắm vào thuyền quan tài này.”

    Chương 121: Khép linh cữu, thuyền quan tài rời biển quỷ (2)

    Vừa dứt lời, hai người bỗng thấy đầu nhẹ chân nặng, từ nằm thành đứng, chiếc thuyền quan tài thế mà đột ngột dựng thẳng, sau đó tức tốc ngã xuống, lộn ngược một vòng!

    Hoa Thành dùng một tay siết hông Tạ Liên, tay còn lại đặt sau đầu y hòng che chở, nói: “Nắm chặt ta!”

    Nếu như ở bên ngoài, dẫu có nghiêm trọng hơn vụ lật tới lộn lui này gấp ba lần, Tạ Liên cũng có thể ứng phó, nhưng hỏng ở chỗ hiện giờ bị kìm kẹp trong một không gian nhỏ hẹp, tay chân không phát huy được, cũng chẳng biết rốt cuộc đụng độ thứ gì bên ngoài, chỉ có thể tập trung đề phòng âm thầm sốt ruột, hỏi: “Ngộ nhỡ thuyền quan tài nứt thì sao?!”

    Hoa Thành đáp: “Không sao hết, nứt rồi cũng chẳng sợ. Có ta ở đây, huynh không chìm được đâu!”

    Bây giờ hai người đang kề nhau sát rạt, lúc nói câu này, Hoa Thành gần như hôn tóc y, thậm chí Tạ Liên có thể cảm giác được rung động nhè nhẹ truyền đến từ hầu kết của đối phương, khiến cho tinh thần hơi mất tập trung, thế rồi lại bị thuyền quan tài xoay lật dữ dội giành mất sự chú ý. Chiếc thuyền như biến thành đồ chơi của con nít, bị một đứa nhóc ba tuổi cầm trong tay lắc bạt mạng, ném liên hồi. Bất đắc dĩ quá, Tạ Liên đành dùng một tay ôm chặt Hoa Thành, tay còn lại vịn quan tài.

    Trong lúc hỗn loạn, hai người lật tới lật lui lúc lên trên khi xuống dưới, chẳng biết đã thay đổi bao nhiêu tư thế, hết đụng mạnh rồi sượt nhẹ qua đủ thứ chỗ trên người đối phương. Đừng thấy Hoa Thành trông như thiếu niên mà lầm, bị hắn đụng lâu như thế mới biết, toàn thân hắn đều cứng ngắc. Tạ Liên bị dằn vặt đến độ mắt nổ đom đóm, vất vả lắm mới thấy ngừng được chút thì phát hiện mình đã bị Hoa Thành đè dưới thân, áp lực nặng trịch trên người quả thật khiến y thở không nổi. Tạ Liên miễn cưỡng nhấc một tay lên, nắm cánh tay rắn chắc của Hoa Thành đang chống bên người mình, rên khẽ một tiếng, đầu váng mắt hoa, nói: “Đủ chưa vậy…”

    Chẳng hiểu sao Hoa Thành lại không trả lời y, còn Tạ Liên chưa nói hết câu thì hô hấp bỗng đình trệ. Bởi vì y bất chợt phát hiện, chỗ nào đó của mình nảy sinh chút thay đổi bất thường.

    “…………”

    Chỉ trong chớp mắt, cảm xúc của Tạ Liên còn khó tin hơn thấy thiết mộc lan trổ hoa. Chí ít thấy thiết mộc lan trổ hoa, đầu óc y sẽ không trống rỗng như bây giờ.

    Mười hai vạn phần hổ thẹn và lúng túng kết thành gió bão còn dữ dội hơn ngoài quan tài, đánh cho Tạ Liên tơi bời hoa lá. Tạ Liên cuống quýt gập đầu gối, nào ngờ tư thế này không khéo lắm, y vừa gập gối, hình như đụng trúng nơi không nên đụng, chọc cho Hoa Thành quát khẽ một tiếng: “Đừng nhúc nhích!”

    Giọng điệu khi quát của hắn nghe cực nặng, Tạ Liên lật đật co chân lại. Nhưng nếu không gập gối, y lại sợ Hoa Thành phát hiện phản ứng của cơ thể mình lúc này. Vậy đúng là chẳng thà đâm đầu vào quan tài chết cho xong. Vốn dĩ có thể dùng “thân bất do kỷ” để giải thích, nhưng ngại ở chỗ vừa rồi đã có tiền lệ trên đảo. Lần một lần hai còn có thể nói là vô ý, lần ba lần bốn biết giải thích sao đây?!

    Dưới tình thế cấp bách, Tạ Liên buột miệng thốt: “Không được! Tam Lang đệ… đừng đụng vào ta!”

    Im lặng giây lát, Hoa Thành trầm giọng đáp: “Được. Chúng ta ra ngoài.”

    Tạ Liên như được đại xá: “Ra thôi!”

    Đột nhiên, một cảm giác mất trọng lực mạnh mẽ ập tới, thuyền quan tài mà hai người đang nằm ấy thế lại bay lên trời!

    Cùng lúc đó, Hoa Thành và Tạ Liên mỗi người vỗ một chưởng lên vách quan tài gỗ, thuyền quan tài tức khắc chia năm xẻ bảy, hai người thoát khỏi chiếc thuyền, cùng nhau nhảy ra ngoài. Dưới ánh trăng, Tạ Liên ngoảnh đầu lại nhìn, chỉ thấy một con rồng nước khổng lồ ngậm cái quan tài vụn vỡ kia gào rống giữa trời mưa tầm tã, tựa như mồm đầy răng nanh cắn nát thức ăn, phát hiện chỉ là hộp rỗng nên nổi cơn thịnh nộ. Ban nãy chắc chắn là con rồng nước này cắn thuyền quan tài ném liên hồi, lật đằng kia, lộn đằng nọ.

    Thuyền quan tài vốn đã ra khơi, trôi một hồi lại bị rồng nước ngậm bơi về. Hai người đáp xuống đất, lại trở về đảo Hắc Thủy. Bên bờ biển có thêm hai bóng người, chính là Thủy Sư Vô Độ và Bùi Minh tướng quân. Sư Vô Độ chưa thu hồi pháp ấn, nghênh đón mưa gió, hình như còn muốn triệu hồi con rồng nước kia, Bùi Minh vỗ vai hắn nói: “Thủy Sư huynh! Thủy Sư huynh, huynh kiềm chế chút đi! Lượt này qua rồi, chẳng biết khi nào lượt sau tới, tích chút sức đi.”

    Thì ra cơn mưa tầm tã đột ngột xuất hiện lúc nãy là nhạc đệm trong Thiên kiếp của Sư Vô Độ. Bây giờ mưa đã tạnh dần, Sư Vô Độ phất tay, quay sang Hoa Thành và Tạ Liên, chất vấn: “Các ngươi sao thế?”

    “…”

    Bùi Minh cũng hỏi: “Đúng đấy Thái tử điện hạ, các ngươi giải thích đi, chuyện gì thế kia? Các ngươi ở bên trong làm gì?”

    Lúc thuyền quan tài nổ tung, tư thế hai người ôm nhau chặt cứng tất nhiên đã bị thấy rõ mồn một. Tạ Liên chớp chớp mắt, đang định mở miệng thì bỗng dưng phát hiện, sau khi lăn lộn trong thuyền quan tài nhỏ hẹp một phen, mình và Hoa Thành đều tóc tai rối nùi, áo quần xốc xếch, muốn không đứng đắn bao nhiêu thì không đứng đắn bấy nhiêu, mà dù có lau nước mưa trên mặt, gò má của y vẫn nóng rần.

    Hoa Thành tiến lên một bước, che trước người Tạ Liên. Hồi lâu sau, Tạ Liên ho nhẹ một tiếng, nói: “…Không có chuyện gì hết, chỉ là… quan tài quá nhỏ thôi.”

    Sư Vô Độ tỏ vẻ khó hiểu: “Ta có hỏi cái đó đâu.”

    Bùi Minh thì chỉ chỉ đống gỗ vụn mà trước đó bọn họ để lại trên bãi biển, hỏi: “Các ngươi đóng quan tài này tại chỗ thì phải. Sao các ngươi không đóng to một chút?”

    “…”

    Kiểu mẫu của thuyền quan tài là Hoa Thành và Tạ Liên cùng quyết định, hình như lúc đó thật sự chẳng ai nghĩ đến việc phải đóng to một chút. Tạ Liên đành đáp: “Nói cũng đúng, ha ha, ha ha. Hai vị đại nhân vừa trôi đến gần đảo này hả?”

    Bùi Minh nói: “Đúng vậy. Thủy Sư huynh chiến đấu một mạch với dòng biển của Hắc Thủy Quỷ Vực, vừa đặt chân lên đảo lại thấy một cỗ quan tài nổi lềnh bềnh trên mặt biển Hắc Thủy Quỷ Vực, quả là thần kỳ mà.”

    Tạ Liên dần dần thấy thấp thỏm, mỉm cười đáp: “Đúng nha, quả là thần kỳ mà.”

    Sư Vô Độ nói: “Ngươi.”

    Hắn quay sang Hoa Thành, híp mắt hỏi: “Chẳng phải từng nói trên thuyền lớn rằng, thứ có thể không chìm ở Hắc Thủy Quỷ Vực chỉ có gỗ quan tài từng chứa người chết sao?”
    Bùi Minh rút kiếm ra, khoan thai tiếp lời: “Chuẩn rồi. Quan tài thì có, vậy người chết đâu?”

    Hoa Thành cũng nhếch miệng: “Nếu nhớ thương ai đã khuất đến thế, ta kiến nghị ngươi tự sát.”

    Bùi Minh giơ kiếm chỉa vào Hoa Thành, nói: “Ngạo mạn lắm. Không hổ là Huyết Vũ Thám Hoa!”

    Quả nhiên Bùi Minh đã đoán ra. Hoa Thành cười ha ha, mắt thấy binh khí sắp giao tranh, Tạ Liên chắn trước người Hoa Thành, nói: “Hai vị đại nhân, bình tĩnh đừng nóng. Xin hãy yên tâm, chuyến này Tam Lang có lòng tốt.”

    Bùi Minh nói: “Tam Lang? Ta chưa từng nghe nói Huyết Vũ Thám Hoa các hạ là nhi lang xếp thứ mấy nhà ai. Lòng tốt? Thái tử điện hạ, ngươi có chắc từ này của ngươi nói hắn không?”

    *Nhi lang = thanh niên, con trai (nhi tử).

    Sư Vô Độ quyết phải đứng ở vị trí bắt mắt nhất, thế là hắn đẩy Bùi Minh ra, nghiêm giọng hỏi: “Là ngươi giở trò suốt chặng đường này phải không? Ngươi dụ bọn ta đến Hắc Thủy Quỷ Vực với mục đích gì? Thanh Huyền đâu?”

    Hoa Thành vặn lại: “Nơi này là địa bàn của người khác, ngươi tưởng ta muốn tới?”

    Tạ Liên đã quen với tình cảnh như trên, thành thạo lảng sang chuyện khác, hỏi: “Vẫn chưa tìm được Phong Sư đại nhân ư? Chẳng phải Bùi tướng quân vớt bọn họ rồi sao?”

    Bùi Minh nhún vai: “Đáng nhẽ vớt được rồi, nhưng một cơn sóng lớn của Thủy Sư huynh đánh tới, thế là lại tách ra.”

    Sư Vô Độ nói: “Bùi huynh xin đừng nhầm lẫn. Ta không có nổi sóng, mấy thứ dưới biển nối đuôi nhau nhảy ra, huynh vốn không vớt được bọn họ!”

    Tạ Liên vội hòa giải: “Đừng kích động đừng kích động, việc đó… Phong Sư đại nhân đi chung với Địa Sư đại nhân, chắc sẽ không có gì nghiêm trọng đâu.”

    Sư Vô Độ hầm hừ: “Địa Sư? Địa Sư có tác dụng gì! Cao không với tới thấp không bằng lòng, hắn cũng không phải Võ Thần, pháp lực còn chẳng bằng Thanh Huyền.” Nói đến đây, dường như mới sực nhớ Sư Thanh Huyền đã mất sạch pháp lực, sắc mặt Sư Vô Độ đanh lại, ngậm miệng không nói nữa. Tạ Liên nghĩ thầm, học thuật có chuyên sâu, tuy Minh Nghi không phải Võ Thần, pháp lực cũng không tính là quá mạnh, nhưng nào có tệ như Thủy Sư nói. Huống hồ lúc ở cửa ải Bán Nguyệt, bản lĩnh mà Địa Sư thể hiện xem như khá ổn, cho dù chưa đến mức thượng đẳng nhưng cũng không quá kém. Bùi Minh cũng nói: “Trước hết đừng lo lắng quá. Chỉ cần không đối đầu với Huyền Quỷ, Địa Sư đại nhân chắc cũng ứng phó nổi.”

    Hoa Thành cười: “Thiên kiếp đã đuổi theo ngươi đánh vào biên giới Hắc Thủy Quỷ Vực, các ngươi quấy cho vùng nước của hắn loạn cào cào mà còn trông chờ chủ nhân nơi này không phát hiện?”

    Bỗng nhiên, Sư Vô Độ biến sắc, đoạn lấy ra một mảnh khóa vàng trường mệnh từ cổ áo. Bùi Minh hỏi: “Thủy Sư huynh, tình hình thế nào?”

    Hình như khóa vàng trường mệnh đang rung nhẹ trong lòng bàn tay hắn, Sư Vô Độ nói: “Thanh Huyền ở gần đây… hơn nữa còn bị thương!”

    Tạ Liên nhìn mảnh khóa vàng đó, ấy vậy mà giống hệt mảnh hôm nọ Sư Thanh Huyền đeo trên người, sau đó lấy xuống áp trận rồi đánh rơi, bèn hỏi: “Trên người Phong Sư đại nhân còn đeo mảnh khóa trường mệnh đó sao? Ta nhớ hắn tháo xuống rồi mà.”

    Sư Vô Độ nói: “Ta nhặt về đeo lại cho nó rồi.”

    Thì ra hai mảnh khóa trường mệnh này được chế tạo từ hai mảnh huynh đệ kim tinh (kim tinh = thạch anh). Khi chúng cách nhau không xa, mà chủ nhân của một trong hai bên chảy máu bị thương, chúng sẽ tương tác lẫn nhau, cách càng gần cộng hưởng càng mạnh. Đây không phải pháp thuật mà là đặc tính của tự nhiên, thế nên không bị pháp trường của quỷ vực ảnh hưởng. Sư Vô Độ tháo khóa trường mệnh xuống khỏi cổ, nắm sợi dây trong tay, giơ ngang trước mặt, chậm rãi xoay một vòng. Lúc hắn xoay về hướng nào đó, khóa vàng đột nhiên rung mạnh hơn.

    Đó là hướng rừng rậm, chỉ về vùng trung tâm sâu không lường được của hòn đảo biệt lập này. Sư Vô Độ trầm ngâm: “Bây giờ Thanh Huyền đang ở trên đảo này.”

    Nói đoạn, hắn vội sải bước về phía rừng rậm. Bùi Minh hiển nhiên đi theo. Tạ Liên cân nhắc một lát, nếu Phong Sư và Địa Sư ở trên đảo, hơn nữa Phong Sư có hiềm nghi bị thương chảy máu, vẫn nên tìm bọn họ trước thì hơn, bèn nói: “Hai vị đại nhân, trong rừng có tiểu quỷ mai phục, cẩn thận đánh lén tập kích.”

    Hoa Thành cũng đi theo, Tạ Liên vốn định kéo tay hắn, nhưng nhớ đến dáng vẻ thất lễ không ra thể thống gì của mình trong thuyền quan tài khi nãy, tay chìa ra chẳng kiềm được mà rụt về, cuối cùng níu tay áo của Hoa Thành, không dám nhìn sắc mặt của người ta nhiều quá. Bùi Minh lại liên tục ngoái đầu, nhìn hai người họ đầy hứng thú, hỏi: “Huyết Vũ Thám Hoa, Thái tử điện hạ, hai ngươi đúng là như keo như sơn. Một gã Quỷ vương quang minh chính đại đi theo bọn ta như thế, không lo tránh hiềm nghi à?”

    Tạ Liên điềm tĩnh đáp: “Bùi tướng quân nói gì vậy? Trong tình huống thế này, đệ ấy đi theo mới là tránh hiềm nghi đấy. Bằng không nếu hai vị đại nhân gặp nguy hiểm lại nghi ngờ đệ ấy đâm lén sau lưng thì đệ ấy biết giải thích thế nào?”

    Bùi Minh nói: “Đạt đến cấp Tuyệt rồi, hắn có ở trước mắt bọn ta không thì có gì khác biệt? Dùng thuật phân thân chẳng dễ như bỡn sao?”

    Vừa dứt lời, chợt nghe một tiếng vang sắc nhọn xé gió, Bùi Minh nhấc tay, chụp lấy một mũi tên bắn lén, nói: “Quả nhiên có thứ gì đó, nguy hiểm quá! Thủy Sư huynh, cẩn thận…”

    Lời còn chưa dứt, lại nghe “vù vù vù”, bảy tám mũi tên bắn lén bay về phía Bùi Minh, đinh đinh đang đang, Bùi Minh giơ kiếm chém rớt một vòng, buồn bực nói: “Cái quái gì thế này?”

    Sư Vô Độ cười ha ha: “Bùi huynh, huynh nên tự cẩn thận thì hơn!” Dứt lời tăng tốc bước nhanh hơn.

    Nếu chỉ núp trong góc tối bắn tên lén cũng chưa đủ gây sợ, chỉ phiền phức thôi. Dưới sự mất kiên nhẫn, Bùi Minh san bằng lùm cây, không lâu sau xách ra vài con tiểu quỷ, hỏi: “Các ngươi to gan quá nhỉ?”

    Mấy con tiểu quỷ trông xanh xao vàng vọt, chỉ là bọn tôm tép cấp thấp nhất, bị vị tướng quân này xách trong tay, dọa cho co rúm thành mấy quả bóng, liên tục xin tha. Dù sao cũng là bọn gác cửa ở nhà người khác, ngăn chặn người ngoài xâm lấn cũng không có gì đáng trách, Bùi Minh dọa nạt vài câu rồi thả chúng đi. Nhưng sau đó lại gặp phải mấy con cực kỳ độc ác xảo quyệt, Bùi Minh dứt khoát bắt chúng nặn thành quả bóng, vừa đập vừa đi. Bốn người rẽ cành tách lá trong khu rừng rậm rạp, chẳng biết đi bao lâu, cộng hưởng của khóa vàng trong tay Sư Vô Độ càng lúc càng mạnh, cuối cùng, bọn họ đi đến một dải đất trống trong rừng rậm.

    Trung tâm của khu rừng là một vùng ao hồ, bốn người đi tới đó. Đột nhiên, Bùi Minh lên tiếng: “Huyết Vũ Thám Hoa, ngươi còn tiếp tục đùa giỡn, ta không thể nhịn nữa đâu.”

    Hoa Thành và Tạ Liên đều nhìn hắn, sau đó nhìn nhau. Bùi Minh cau mày: “Muốn đánh cứ đường đường chính chính ước chiến, Bùi mỗ không chung đường với ba mươi ba thần quan đó, chưa chắc đã sợ ngươi, thỉnh thoảng đẩy mấy cái chẳng hay ho gì đâu.”

    Hoa Thành nhướn mày: “Ca ca, huynh phải tin rằng không liên quan đến ta.”

    Tạ Liên nói: “Bùi tướng quân, đệ ấy sẽ không đùa giỡn kiểu nhạt nhẽo vậy đâu.”

    Bùi Minh ngờ vực: “Thế à?”

    Tạ Liên bắt đầu cảnh giác: “Coi chừng là những vật khác trên đảo này tác quái.”

    Bùi Minh không đáp. Lúc này, Sư Vô Độ thả chậm bước chân, nói: “Ở đây.”

    Cộng hưởng của khóa vàng trường mệnh mạnh nhất ở chỗ này, vậy chứng minh Sư Thanh Huyền đang ở đây, gần ngay trong gang tấc. Tuy nhiên, nơi đây đã hiện rõ trước mắt, ngoại trừ một cái hồ thì chẳng còn gì khác. Bùi Minh hỏi: “Chẳng lẽ dưới đất có địa cung?”

    Sư Vô Độ nhìn mặt nước, Tạ Liên nói: “Cũng có khả năng là ở dưới đáy nước.”

    Nhưng mà, không thể nhảy bừa xuống hồ ở đảo Hắc Thủy được, biết đâu chừng xuống rồi hết lên nổi. Mặt hồ phẳng lặng không gợn một ngọn sóng, tựa như một mặt gương khổng lồ phản chiếu ánh trăng trắng nhợt trên trời đêm, không sao không mây. Bốn người đi một vòng ven bờ hồ, Tạ Liên đang cân nhắc xem nên thăm dò đáy hồ thế nào, một tiếng hét thảm bất ngờ xuyên thủng trời đêm.

    Đi trước nhất là Sư Vô Độ, đi sau cùng là Bùi Minh, ba người phía trước đồng loạt quay đầu lại, kẻ hét thảm chính là tiểu quỷ mà Bùi Minh bắt dọc đường. Thân thể gầy trơ xương của nó đứng thẳng trên đất, nhưng cái đầu lại mất tiêu, máu đen trong cổ phun cao gần cả trượng, đầu bay lên không trung, đang kêu la thảm thiết. Tạ Liên hỏi: “Bùi tướng quân, sao tự dưng ngươi lại giết nó?”

    Bùi Minh lại nói: “Không có!” Lời còn chưa dứt, thân hình của hắn chợt sụy xuống, một bên đầu gối quỳ trên đất. Hoa Thành cười hỏi: “Đâu cần hành đại lễ thế chứ?”

    Vậy mà sắc mặt của Bùi Minh lại kinh ngạc tột độ, quát: “Thủy Sư huynh, cẩn thận!!!”

    Thế nhưng phải cẩn thận cái gì? Ngoại trừ bốn người bọn họ, bên hồ chẳng có gì cả!

    Bùi Minh như bị thứ gì vô hình vây hãm, Sư Vô Độ xông tới định giúp đỡ, nhưng trước mắt bỗng xuất hiện một luồng sáng lạnh. Hắn tránh ngay lập tức, nhưng nửa bên má vẫn hiện thêm một vệt máu. Sư Vô Độ đưa tay lau một cái, sắc mặt đột nhiên thay đổi.

    Tạ Liên che chở Hoa Thành sau lưng, nói: “Thuật ẩn thân?!”

    Cuối cùng cũng giãy khỏi thứ vô hình áp chế mình, Bùi Minh quát: “Tụ lại! Đừng tản ra!”

    Sư Vô Độ làm gì quan tâm nhiều thế, ngay khi cảm ứng được khóa trường mệnh lại bắt đầu cộng hưởng, hắn vừa cầm nó đi quanh hồ vừa gọi lớn: “Thanh Huyền! Thanh Huyền!”

    Tình cảnh vô cùng hỗn loạn, nhưng trong lúc hỗn loạn đó, Tạ Liên chợt phát hiện một việc hết sức kỳ dị.

    Ven bờ hồ trống trải phẳng lặng, chẳng có gì hết. Tuy nhiên, ven bờ phản chiếu trên mặt hồ lại không giống như thế.

    Trong hình ảnh phản chiếu, có một tòa nhà đen kịt dựng thẳng ở bờ hồ đối diện. Tòa nhà đó tối tăm u ám, không giống cho người ở mà giống nhà tù hơn. Không có cửa, chỉ có một mảng cửa sổ nóc vòm bị từng hàng song sắt lạnh lẽo phong bế. Một cánh tay tái nhợt thò ra từ song sắt, liều mạng vung vẫy, hình như đang cầu cứu.

    Tạ Liên ngẩng phắt đầu lên, nhìn sang bờ đối diện, rõ ràng chẳng có gì hết, Sư Vô Độ đang ở đó giơ khóa trường mệnh. Y lại cúi đầu xuống, ảnh ngược trên mặt hồ đích thực phản chiếu một nhà tù sắt u ám, Sư Vô Độ hiện đang ở trước nhà tù nhìn ngó xung quanh, thế nhưng chẳng nhìn thấy nó.

    Tạ Liên buột miệng thốt lên: “Hai vị đại nhân! Tìm được rồi! Nhìn…”

    Đúng lúc này, đôi con ngươi của y chợt co rút. Trong hồ Hắc Thủy, phản chiếu một thứ mới.

    Một bóng người đen kịt im hơi lặng tiếng xuất hiện sau lưng y và Hoa Thành.

    Chương 122: U Minh Thủy Phủ, áo đen xương trắng (1)

    *U minh = u tối, cõi âm.

    Mà ở trên bờ, sau lưng bọn họ, vẫn không có bóng người nào!

    Tạ Liên vẫn xách theo Phương Tâm suốt một đường, vừa thấy cảnh tượng đó, y lập tức trở tay đâm một nhát. Rõ ràng bóng đen đã bị y đâm trúng, nhưng cứ như đâm trúng gợn nước, tản ra một làn sóng lăn tăn rồi biến mất tại chỗ. Hoa Thành cũng khẽ nghiêng đầu, nhíu mày nhìn theo hướng bóng đen biến mất. Ngay sau đó, ảnh ngược phản chiếu trên mặt nước xuất hiện càng nhiều hình người mờ ảo, từng gương mặt trắng bệch và từng đôi tay tái nhợt là điểm bắt mắt duy nhất của bọn họ giữa đêm đen. Tạ Liên vung một đường kiếm, quát: “Bùi tướng quân! Đến bên hồ đi, nhìn ảnh ngược! Ảnh ngược trên mặt nước có thể phản chiếu những thứ đó!”

    Nếu không phải đang ở trong quỷ vực, đám tiểu quỷ này căn bản không đến gần thần quan được. Vừa rồi Bùi Minh không nhìn thấy kẻ địch, bây giờ phát hiện ra mánh khóe, hắn nhìn chằm chằm mặt nước, xoẹt xoẹt hai nhát xử đẹp đám quỷ ảnh vây quanh mình. Cuối cùng Sư Vô Độ cũng chú ý đến chỗ khác thường của ảnh ngược, hắn quỳ gối bên hồ, cúi đầu gọi: “Thanh Huyền? Đệ ở đó hả?!”

    Dòng nước tối đen như mực, ngục sắt cũng tối đen như mực, chúng dung hòa thành một thể, khó mà phát hiện được, chỉ có cánh tay đó màu trắng thôi. Lát sau, một gương mặt thình lình ló ra giữa song sắt, đúng là Sư Thanh Huyền!

    Hình như Sư Thanh Huyền cũng chẳng nhìn thấy Sư Vô Độ ở ngoài ngục sắt, hai tay nắm song sắt, liều mạng chen đầu ra ngoài, rặt một vẻ khiến người ta sởn gai ốc, trông như đang la lớn kêu cứu, nhưng chẳng truyền được chút thanh âm nào. La chưa được bao lâu, đột nhiên có năm sáu cánh tay khô quắt bấu víu đầy đầu, mặt, cổ và vai hắn, cứ thế kéo hắn xuống!

    Thấy vậy, Sư Vô Độ mắng một tiếng rồi chực nhảy xuống nước, Bùi Minh kéo hắn lại, nói: “Thủy Sư huynh không được đâu! Làm sao huynh biết đây không phải cạm bẫy? Nước ở Nam Hải không điều động đến được, huynh thân là thuỷ thần quan lại nhảy vào vùng nước của kẻ khác, thế khác nào người là dao thớt huynh là thịt cá?”

    Sư Vô Độ vỗ vai Bùi Minh, chỉ nói một câu: “Vậy phiền huynh ở ngoài trông chừng giúp ta.” Dứt lời đẩy Bùi Minh ra, tung người nhảy vào hồ Hắc Thủy!

    Sư Vô Độ vừa xuống nước thì không nổi lên nữa, Bùi Minh gọi: “Thủy Sư huynh!” Nhưng lại chẳng thể xuống theo, đơn giản vì hắn thừa biết, đoán chừng dưới hồ có một “ranh giới”. Tương tự một ít cơ quan được thiết lập trong cổ mộ, người ngoài xông vào có thể mở cửa mộ từ bên ngoài, nhưng một khi vào rồi, cửa mộ sẽ tự động đóng lại, không mở được từ bên trong, những kẻ trộm mộ cứ thế bị nhốt chết trong đó, khó đảm bảo “ranh giới” này không có thiết lập giống vậy. Tạ Liên nói: “Bùi tướng quân! Ngươi đừng xuống dưới, bây giờ bên chân ngươi đã có thi thể, mau trở lại bãi biển đóng quan tài chuẩn bị rời khỏi đây đi, ta xuống dưới cho!”

    Bùi Minh hỏi: “Thái tử điện hạ? Ngươi được không đó!”

    Tạ Liên nói: “Pháp lực của ngươi đến đây cũng giảm kha khá rồi, chúng ta cũng ngang ngửa nhau thôi, đánh tay đôi ta nhiều kinh nghiệm hơn ngươi!”

    Bùi Minh lại nhìn Hoa Thành bên cạnh Tạ Liên, nhớ đến việc Hoa Thành có thể nổi trên mặt nước, so ra sự hữu dụng của hai người này ở đây chỉ lớn hơn chứ chẳng thể nhỏ hơn mình, thế là không nói thêm một câu dư thừa nào, xách thi thể tiểu quỷ dưới đất chạy ra khỏi rừng. Tạ Liên ngoảnh đầu nói: “Tam Lang, cứ cho ta mượn một chút pháp lực đi… một chút, một chút là đủ rồi!”

    Hoa Thành không nói tiếng nào, vỗ nhẹ sau hông y một cái. Đầu kiếm Phương Tâm tức thì quét ra một luồng sáng trắng như cột trụ khổng lồ, đám tiểu quỷ vây đánh sau lưng ăn một kích chết tại chỗ. Tạ Liên nghẹn lời giây lát rồi vội vàng thu kiếm, nói: “Ta đi đây!”

    Hai người đồng thời nhảy xuống nước. Tuy nhiên dưới đáy hồ Hắc Thủy, ngoại trừ nước hồ lạnh buốt giá, thế mà chẳng có gì lạ thường, hơn nữa còn khác với câu “vào nước tự khắc chìm” của Hắc Thủy Quỷ Vực, rõ ràng con người có thể nổi trên nước này, chẳng khác gì nước hồ bình thường cả. Trong lòng cảm thấy kỳ quặc, Tạ Liên bèn chủ động bơi xuống, chẳng mấy chốc đã bơi tới đáy hồ. Dưới nước không thấy cơ quan gì kỳ dị, cũng chẳng thấy Phong Sư và Thủy Sư. Tạ Liên nhíu mày suy tư một hồi rồi bơi ngược lên trên. Qua giây lát, y trồi khỏi mặt nước, hít vài hơi khí, lau nước hồ trên mặt, bấy giờ mới phát hiện, cảnh tượng bên bờ đã khác rồi!

    Bên hồ Hắc Thủy xuất hiện thêm một tòa ngục sắt, chính là tòa khi nãy có trong ảnh phản chiếu trên mặt nước.

    Nhưng ngoại trừ thứ đó, khung cảnh còn lại bên hồ vẫn giống hệt như trước, chưa kể không khí quá mức tĩnh lặng, trái lại còn tăng thêm phần quỷ dị. Sư Vô Độ đã lên bờ, đang vơ một tảng đá lớn, tức tối đập cái khóa to đùng của ngục sắt. Sư Vô Độ là thuỷ thần quan, hiện giờ đã vào lãnh địa của cao thủ thủy pháp khác, không điều động được nước ở khu vực của mình, nào khác gì mãnh thú bị nhổ răng và rút móng. Tạ Liên và Hoa Thành lần lượt leo lên, Sư Vô Độ vừa thấy Tạ Liên thì hai mắt sáng lên, giơ tay gọi: “Võ Thần! Đến đúng lúc lắm! Mau lên, dùng cách của Võ Thần các ngươi xử nó đi!”

    “…”

    Tạ Liên nhủ thầm, lần này mọi người đã biết ưu điểm của Võ Thần rồi, y lẳng lặng bước lên tung một cú đá, cái khóa to đùng theo đó mà gãy. Thêm một cú nữa, cửa ngục mở toang. Sư Vô Độ vội xông vào gọi: “Thanh…”

    Nào ngờ hắn còn chưa xông vào, một đám người ở bên trong đã nhào ra trước, khóc la inh ỏi: “Hú hú hú hú a a a a hu hu hu hức hức hức!”

    Đám người kia ai nấy cũng đầu bù mặt bẩn, gầy trơ cả xương, hai mắt vô hồn, áo không đủ che thân, bẩn thỉu như thể mười năm chưa tắm, từng hàng xương sườn nhô lên trước ngực, hai tay vơ loạn xạ, đấm ngực giậm chân, đáng sợ tột cùng, miệng còn kêu oai oái, cứ như một dòng nước đục cuồn cuộn tuôn ra, Sư Vô Độ quả thật kinh ngạc đến sững người.

    Có điều những người này chỉ tháo chạy chứ không bám riết, thế nên Sư Vô Độ ngẩn ra chốc lát rồi mặc kệ, tiếp tục xông vào bên trong: “Thanh…!”

    Chưa xông được mấy bước, dưới chân bỗng dưng lảo đảo, nền đất thế mà trơn tuột, suýt thì ngã sấp mặt. Hơn nữa trong ngục sắt còn tỏa mùi tanh tưởi khó tả, Tạ Liên ở ngoài chưa vào cũng ngửi được nên ngừng thở luôn. Sư Vô Độ thì dùng tay áo che mũi miệng, tiếp tục xông vào trong, cuối cùng cũng gọi ra tiếng: “Thanh Huyền?!”
    Trong ngục tối như bưng, láng máng nghe được tiếng khóc nghẹn ngào và tiếng xì xào quái gở. Hồi lâu sau, một giọng nói cất lên: “…Ca…”

    Quả nhiên, Sư Thanh Huyền đang ngã ngồi tại chỗ sâu nhất trong ngục sắt, tựa vào một mặt tường. Trên tường là một dải cửa sổ nóc vòm duy nhất trong nhà ngục, ánh trăng lọt vào từ ngoài cửa sổ rọi cho cả người hắn trắng bệch. Mà bên cạnh Sư Thanh Huyền, một lũ quái nhân bẩn thỉu dơ dáy đang vây đầy. Có kẻ lở loét khắp người, có kẻ bắt chước heo tru tréo, có kẻ xem mình là gà đang mổ thóc, có kẻ ôm lấy Sư Thanh Huyền vừa khóc rống vừa gọi hắn là cục cưng, ấy vậy mà điên hết cả lũ.

    Tốt xấu gì lúc trước cũng là bậc thần quan, đời này Sư Thanh Huyền chưa bao giờ rơi vào hoàn cảnh như thế. Sư Vô Độ đi tới tung ngay một chưởng, quát: “Cút ngay! Đám quỷ gì thế này!”

    Tuy hai anh em mang vẻ ngoài giống nhau, song khí thế lại hoàn toàn khác biệt. Hiện tại pháp lực giảm mạnh, ương ngạnh chỉ càng tăng thêm, đám người điên bị dọa cho ôm đầu chạy trối chết, Tạ Liên không khỏi sinh lòng thương hại, Sư Thanh Huyền cũng nói: “Ca, đừng đánh nữa, mấy kẻ này không phải tiểu quỷ. Mấy kẻ này… đều là người sống!”

    Chính xác là thế, tuy những người này trông còn giống quỷ hơn cả quỷ, nhưng nhìn kỹ lại, đích thực đều là người sống. Tạ Liên không khỏi sửng sốt, nhủ thầm: “Tại sao Hắc Thủy Huyền Quỷ phải nhốt một đống người như thế ở đây chứ?”

    Sư Vô Độ chẳng buồn quan tâm những việc này, một tay giơ khóa vàng trường mệnh, một tay nắm cánh tay Sư Thanh Huyền, hỏi: “Đệ đến đây bằng cách nào? Đệ bị thương ở đâu?”

    Người ngợm Sư Thanh Huyền đúng là bẩn như chuột, trên chân chảy chút máu, nhưng hình như không có gì nghiêm trọng, nói: “Bọn đệ cũng không biết đến đây bằng cách nào nữa, một cơn sóng đánh tới làm ngất xỉu, lúc tỉnh lại đã đến đây rồi. Đệ chỉ bị thương nhẹ thôi, không sao đâu! Minh huynh bị thương nặng hơn.”

    Bấy giờ mọi người mới phát hiện, Minh Nghi đang nằm ở một bên, sắc mặt cực tệ, nhưng không phải tệ kiểu khó chịu mà vừa xanh vừa tím, xen kẽ luân phiên. Tạ Liên hỏi: “Địa Sư đại nhân bị sao thế?”

    Sư Thanh Huyền nói: “Hình như bị thứ gì dưới biển cắn trúng, răng và gai của mấy con cá xương đều mọc rêu xanh, cái nào cũng có độc! Ta lấy hết thuốc mang trên mình cho huynh ấy dùng rồi, nhưng mà… hic.”

    Tạ Liên ngồi xổm xuống, vốn định xem xét kỹ lưỡng, nhưng suýt nữa đã bị mùi tanh tưởi nơi đây làm ngạt xỉu. Nhìn quanh bốn phía, chỉ thấy vài chiếc thùng gỗ đặt ở đó, trong thùng toàn là nước thải, bốc đầy mùi ôi thiu meo mốc, còn có mùi hôi thối của vết loét và mủ máu, thậm chí tình nghi còn có mùi gớm ghiếc của cái bô mấy tháng chưa đổ.

    Sư Vô Độ cũng nhịn hết nổi, mắng: “Sở thích quái đản khiến người ta buồn nôn thế này, coi bộ phẩm vị của gã Hắc Thủy Trầm Chu cũng chẳng ra làm sao. Thanh Huyền, chúng ta đi thôi!”

    Sư Vô Độ kéo Sư Thanh Huyền dậy dìu ra ngoài, Sư Thanh Huyền lại nói: “Đệ vẫn khỏe, không cần dìu.” Nói đoạn đỡ Minh Nghi dậy, bấy giờ mới chậm rãi rời khỏi ngục sắt.

    Tiếc rằng đến dễ đi khó, con đường băng qua ranh giới của hồ Hắc Thủy đã đóng kín. Xuống nước mấy lần rồi lại trồi khỏi mặt hồ, cảnh vật vẫn không hề thay đổi, chứng minh bọn họ thật sự bị kẹt trong phạm vi hồ Hắc Thủy, không thể nào đi ra.

    Sư Thanh Huyền hỏi: “Bùi tướng quân đâu?”

    Sư Vô Độ nói: “Ta bảo Bùi huynh ở lại bên ngoài, chắc hắn cũng sẽ nghĩ cách thôi.”

    Tạ Liên lên tiếng: “Ta bảo Bùi tướng quân đi đóng thuyền quan tài trước, chờ các ngươi ra ngoài tiện bề lên đường ngay.”

    Sư Vô Độ nói: “Nếu hắn đóng xong thuyền quan tài, về báo tin trước rồi quay lại tìm chúng ta cũng được.”

    Thế nhưng Minh Nghi đã bị thương, mặc dù chưa biết độc tính lợi hại cỡ nào, vẫn nên rời khỏi đây càng sớm càng tốt, sợ rằng không chờ được lâu thế. Suy nghĩ một hồi, Tạ Liên hỏi: “Tuy vị Hắc Thủy Huyền Quỷ này ẩn cư ngoài biển khơi, nhưng bản thân hắn đâu thể nào vĩnh viễn không ra ngoài. Chẳng lẽ mỗi lần muốn ra ngoài, hắn phải băng qua cả vùng Hắc Thủy Quỷ Vực mới được sao?”

    Sư Vô Độ nói: “Phải, ngươi nói rất đúng. Chắc chắn trên đảo này có một nơi dùng được Rút ngàn dặm đất.”

    Lẽ ra Sư Vô Độ đối xử với Tạ Liên không có gì khác biệt, nhưng bây giờ cùng trải qua kiếp nạn, Tạ Liên lại năm lần bảy lượt cứu Sư Thanh Huyền, hiển nhiên hắn cũng bắt đầu nhìn Tạ Liên bằng ánh mắt khác, vì vậy không tiếc lời tán thành. Lúc này, Minh Nghi khẽ nhấc một tay, Sư Thanh Huyền hỏi: “Minh huynh? Huynh muốn nói gì?”

    Dường như để tiết kiệm sức lực, Minh Nghi vẫn không mở miệng, chỉ nhấc tay cao hơn. Mọi người nhìn theo hướng Minh Nghi nhấc tay, chỉ thấy một tòa kiến trúc đen kịt dựng thẳng ở sâu trong rừng rậm.

    Minh Nghi thả tay xuống, giọng khản đặc: “Chỗ đó… là để làm gì, các ngươi biết không?”

    Tạ Liên đáp: “Không biết. Ban đầu chúng ta đến đây không hề nhìn thấy nó.”

    Sư Vô Độ nheo mắt: “Chắc đó là U Minh Thủy Phủ của gã Hắc Thủy Huyền Quỷ đấy.”

    Theo lời đồn, nơi cư trú của Hắc Thủy Huyền Quỷ gọi là “U Minh Thủy Phủ”. Kết luận xong, Sư Vô Độ nói: “Đi thôi.”

    Hắn thế mà chẳng hề kiêng dè, xuất phát thẳng đến đó. Tuy rằng có vẻ lỗ mãng, nhưng với tình huống trước mắt, ngoại trừ đi thì còn cách nào nữa?

    Nếu nói vừa rồi bọn họ vẫn đang lượn quanh sân nhà người ta, vậy bây giờ sắp xông vào cửa nhà người ta luôn rồi. Tạ Liên thì thầm với Hoa Thành: “Tam Lang, nếu đệ thấy không tiện thì đừng theo.”

    Sắc mặt Hoa Thành cũng đanh lại: “Đi nhanh đi, ca ca, mau sớm rời khỏi đây.”

    Tạ Liên gật đầu, không nói nữa, nhưng y lờ mờ nhận ra, dường như Hoa Thành có điều kiêng kỵ. Hơn nữa không phải kiêng kỵ chủ nhân nơi này, mà là thứ khác.

    Lòng y cứ cảm thấy có chỗ nào đó không ổn, nhớ lại thật nhiều nghi vấn tích góp qua thời gian dài, y không khỏi có cảm giác bất an. Không lâu sau, bọn họ mặc kệ lũ quái nhân điên điên khùng khùng chạy tán loạn bốn phía, băng qua rừng rậm, đi đến trước tòa kiến trúc tối đen âm u đó.

    Đến rồi mới phát hiện, “U Minh Thủy Phủ” thế mà lại là một tòa đại điện nguy nga đồ sộ, quy cách chẳng kém gì những gian điện Phong Sư và điện Thủy Sư hàng đầu. Cửa đại điện đóng chặt, bọn họ bước lên vài bậc thang, Tạ Liên đứng bên ngoài gõ cửa, cất cao giọng: “Làm phiền rồi. Chúng ta mạo muội xâm phạm chỉ là ngoài ý muốn, thật sự vô cùng áy náy.”

    Không ai trả lời. Tạ Liên ổn định cảm xúc, chậm rãi đẩy cửa đại điện.

    Lẽ ra với kinh nghiệm nhiều năm của Tạ Liên và xét theo thông lệ ngày trước, cho dù bên trong có thứ gì cũng sẽ không nhảy ra chào hỏi ngay khi vừa mở cửa. Ngờ đâu mở cửa rồi lại bẽ mặt. Đập vào mắt chính là một vật khiến người ta sợ hãi.

    Giữa đại điện trống trải, không ngờ lại có một người đang ngồi ngay ngắn. Mà người này, một thân áo đen, mặt mũi trắng bệch ——

    Thế mà lại là một bộ hài cốt!

    Tạ Liên lập tức đóng cửa cái rầm.

    Y nghĩ bụng: “Phải chăng cách mở cửa của mình không đúng lắm, thông thường đâu đến mức vừa bắt đầu đã cho người ta thấy thứ này?”

    Vốn định chào hỏi lần nữa, làm lại một lần, Sư Vô Độ lại lướt qua người Tạ Liên, đi lên đẩy hai cánh cửa ra, hầm hừ: “Dù gì cũng đến rồi, còn sợ gã tiếp đãi không chu đáo à?”

    Mọi người bước chậm vào trong điện, nhích lại gần bộ xương trắng mặc áo đen đó. Tạ Liên vừa tỉ mỉ quan sát nó, vừa hỏi: “Đây là hài cốt của ai vậy? Sao lại được thờ ở đây?”

    Minh Nghi cau mày: “…Bùi tướng quân, chẳng phải đi một mình sao? Chắc không phải hắn đâu nhỉ.”

    Nói chứ không phải không có khả năng đó, Sư Vô Độ hơi hoảng hốt, nhìn thêm vài lần rồi vội nói: “Chắc không phải đâu. Thân hình của hài cốt này dẹt hơn Bùi tướng quân.”

    Đột nhiên, Sư Thanh Huyền lên tiếng: “Chờ chút.”

    Mọi người nhìn hắn, Sư Thanh Huyền nói: “Vấn đề này quá đơn giản còn gì? Nơi này là U Minh Thủy Phủ mà. Người có thể được thờ trong U Minh Thủy Phủ, tất nhiên chỉ có…”

    Tạ Liên hiểu ý của Sư Thanh Huyền, nói: “Hắc Thủy Huyền Quỷ?”

    Chương 123

    Sau đó, y lại bác bỏ ngay: “Không đâu.”

    Tạ Liên nhìn Hoa Thành, nói: “Tro cốt chính là mệnh môn của người trong Quỷ giới, là nhược điểm trí mạng của bọn họ. Thử nghĩ mà xem, vật quan trọng nhường ấy, làm sao phơi ra như vậy được?”

    Đây là điều chính miệng Hoa Thành nói với y vào buổi đầu gặp gỡ. Nhưng chẳng hiểu tại sao, y nói nghe nghiêm trang thế thôi chứ trong đầu lại vô thức nghĩ đến những câu khác của Hoa Thành. Mà Hoa Thành cũng đang chăm chú nhìn y, khiến y không khỏi ngơ ngẩn mấy giây, sau đó vội quay đầu lại, ho nhẹ một tiếng. Sư Thanh Huyền hỏi: “Vậy… rốt cuộc là hài cốt của ai?”

    Cả đám bắt đầu vây quanh nghiên cứu bộ xương lạnh lẽo đó, Tạ Liên nói: “Trước hết, đây là một người đàn ông.”

    Mọi người đồng thanh: “Nhìn ra rồi.”

    Tạ Liên nói tiếp: “Thứ hai, ắt hẳn tay chân người này rất linh hoạt và khéo léo, nhất là mười ngón tay. Có lẽ hắn từng luyện chút võ công, nhưng võ nghệ chưa hẳn quá cao cường. Phần lớn người luyện võ ưu tú đều luyện Đồng Tử công, khung xương không phải như thế này.”

    *Đồng Tử công: một công pháp huấn luyện của võ thuật Thiếu Lâm, thiếu niên nhi đồng tập luyện là thích hợp nhất, ngoài ra luyện công phu này còn giúp chân khí đan điền dồi dào, gân cốt mềm dẻo như mang thân trẻ nhỏ. Người luyện Đồng Tử công giữ thân trong sạch càng lâu uy lực càng tăng.

    Sư Vô Độ chỉ lia mắt nhìn vài lần rồi đi ra, nói: “Chỉ cần thứ này không đứng dậy cản đường chúng ta, hắn là ai cũng chẳng quan trọng. Địa Sư đại nhân, ngươi xem nơi này có dùng Rút ngàn dặm đất được không…”

    Nào ngờ lời còn chưa dứt, bộ hài cốt lại thình lình ngóc đầu, bất ngờ đánh úp về phía Sư Vô Độ!

    May nhờ Tạ Liên lanh tay lẹ mắt bổ một chưởng xuống, bộ hài cốt bị sống bàn tay* của y chém ngã lăn ra đất, tản thành một đống xương ngổn ngang. Sư Thanh Huyền la lên: “Ca!”

    *Sống bàn tay, nguyên văn là “thủ đao”, tức là động tác như hình.

    Trong số năm người ở đây, Hoa Thành sẽ không ra tay bảo vệ kẻ khác, chỉ có một mình Tạ Liên là Võ Thần, nhờ vậy bỗng chốc hiện rõ tầm quan trọng đặc biệt. Mặc dù bị tập kích bất ngờ, Sư Vô Độ vẫn xem như bình tĩnh, vừa rồi cũng chỉ lùi một bước, cất giọng hỏi: “Bộ hài cốt này bị sao thế? Vẫn còn hồn phách chưa tan bám lại trên mình sao?”

    Tạ Liên ngồi xổm xuống lục lọi kiểm tra đống xương một lát, đoạn lắc đầu nói: “Lạ ghê.”

    Sư Vô Độ hỏi: “Lạ chỗ nào?”

    Tạ Liên đứng dậy: “Rõ ràng bộ hài cốt này chẳng còn chút hồn phách nào, bằng không lúc nãy khi chúng ta đến gần đã chẳng có cảm giác không tra được dao động gì khác thường.”

    Sư Vô Độ hỏi: “Nếu đã như thế, làm sao nó còn bất ngờ vùng dậy đánh người được?”

    Nghĩ ngợi một lát, Tạ Liên đáp: “Ta nghĩ là hồi quang phản chiếu.”

    *Hồi quang phản chiếu: xuất hiện ở những người sắp chết, đột ngột lấy lại sức lực trước khi chết.

    Sư Thanh Huyền ngạc nhiên hỏi: “Hồi quang phản chiếu? Chẳng phải cái đó chỉ dùng cho người sống thôi sao? Người sắp chết… cũng tính là người sống.”

    Tạ Liên nói: “Người chết cũng thế thôi. Chẳng hạn như đầu thất (ngày thứ bảy sau khi chết) cũng là một dạng hồi quang phản chiếu, bảy ngày sau khi qua đời, người chết sẽ hồi hồn về gặp người thân. Thật ra vật gì cũng thế cả. Ta nghĩ lúc nãy chắc chắn Thủy Sư đại nhân đã kích thích gì nó, nên mới khiến nó đột nhiên gom hết sức lực còn sót lại để vùng dậy lần cuối như thế.”

    Do nói nghe có lý nên Sư Vô Độ càng xem trọng lời y hơn: “Vậy theo Thái tử điện hạ thấy, là cái gì kích thích đây?”

    Tạ Liên đáp: “Hoặc là lời gì đó mà ngươi nói, hoặc trên người ngươi có thứ gì đó.”

    Sư Vô Độ hỏi: “Lúc nãy ta nói gì nhỉ?”

    Minh Nghi thở hổn hển nói: “…Chỉ cần thứ này không đứng dậy cản đường chúng ta, hắn là ai cũng chẳng quan trọng.”

    Sư Thanh Huyền cào tóc, ù ù cạc cạc: “Câu này có vấn đề gì đâu ta? Chẳng lẽ anh bạn này nóng tính vậy sao?”

    Bàn luận mãi chẳng ra được nguyên do, Tạ Liên đành bảo: “Hồn phách đã tan hết rồi, thôi vậy.” Nói đoạn gom hài cốt lại đàng hoàng, đặt lên bàn thờ lần nữa rồi chắp tay lạy vài cái. Sư Thanh Huyền cũng đi qua nối gót y lạy bừa hai cái. Năm người đi lung tung trong U Minh Thủy Phủ một hồi, chỗ này không một bóng người, Hắc Thủy Huyền Quỷ trong truyền thuyết không hề có nhà. Kết cấu của Thủy Phủ vô cùng phức tạp, bố trí rất nhiều thiên điện lớn nhỏ (thiên điện = gian điện ở mặt bên), trong đó có một gian điện khuất nẻo lạ thường, chật hẹp lạ thường, ngoài cửa vẽ nhiều câu thần chú kỳ dị, chính là dấu vết còn sót lại sau khi dùng thuật Rút ngàn dặm đất.

    Coi bộ trên khắp đảo Hắc Thủy, đích thực có một nơi dùng được Rút ngàn dặm đất, mà nơi đó chính là thiên điện nho nhỏ này. Dùng một căn phòng làm điểm liên thông riêng biệt, lượng pháp lực tiêu tốn ít hơn nhiều so với vẽ lại một trận pháp hoàn chỉnh. Mà hiện tại bọn họ không có pháp lực để phung phí, quả là đúng lúc. Minh Nghi là dân trong nghề, nhìn sơ qua rồi nói: “Đây là trận pháp một chiều.”

    Tạ Liên hiểu ra: “Nói vậy tức là chỉ có thể truyền đi từ nơi này chứ không truyền về từ nơi khác được, phải không?”

    Minh Nghi gật đầu: “Còn giảm được lượng pháp lực tiêu hao nữa.”

    Sư Thanh Huyền nói: “Thế chẳng phải đúng thứ chúng ta đang cần sao? Chúng ta chỉ cần ra khỏi đây thôi, tốt quá rồi! Đi mau lên, đừng để chủ nhân Hắc Thủy phát hiện.” Dứt lời dùng một tay đỡ Minh Nghi, tay còn lại vừa định mở cửa, Minh Nghi lại nghiêm giọng quát: “Dừng tay! Có bẫy!”

    Nghe vậy, Sư Thanh Huyền lạch bà lạch bạch lùi lại ba thước, hỏi: “Bẫy gì cơ?”

    Minh Nghi cũng bị lôi xềnh xệch về ba thước, im lặng giây lát rồi ra hiệu cho Sư Thanh Huyền đỡ mình lên trước, nhìn câu thần chú trên cửa cả buổi trời rồi bình tĩnh nói: “Đúng là bẫy. Vẽ trận pháp trong gian điện này, mỗi lần nhiều nhất chỉ đưa được một người.”

    Sư Thanh Huyền hỏi: “Có vụ đó nữa hả? Vậy nếu đưa hai người đi sẽ thế nào?”

    Minh Nghi lạnh lùng đáp: “Chờ hai người đó đi đến đích, ngươi sẽ phát hiện bọn họ bị ép thành một người.”

    “…”

    Trong số những người ở đây, chỉ có Minh Nghi là thạo nghề, đám còn lại gồm một Thủy thần quan, một Phong thần quan, một Võ Thần, cho nên không rành vụ này lắm. Phản ứng đầu tiên của Tạ Liên chính là nhìn Hoa Thành, thấy hắn nhíu mày xem xét trận pháp kia, không hề mở lời phản bác, xem ra Minh Nghi không có nói dối, bèn trầm ngâm lên tiếng: “Nếu đúng là thế, những kẻ đột nhập không rõ nội tình định dùng trận pháp này để trốn khỏi hiểm cảnh, trái lại sẽ càng… thảm không nỡ nhìn. Thảo nào lại bảo là bẫy.”

    Đúng lúc này, ngoài trời nổi một trận sấm sét. Tia chớp ngoằn ngoèo rạch ngang tầng không, gương mặt của những người trong U Minh Thủy Phủ bị rọi cho nửa trắng nửa xanh, hệt như năm con ác quỷ. Cả đám đưa mắt nhìn nhau, Sư Thanh Huyền nói: “Ca, lại…”

    Sắc mặt Sư Vô Độ sa sầm, không đáp lời, nhưng mọi người đều biết, Thiên kiếp của hắn lại đuổi tới. Bên tai Tạ Liên loáng thoáng vang lên câu nói trong lúc vô tình của Bùi Minh: “Thủy Sư huynh, lần này huynh xúi quẩy thật…”

    Sư Thanh Huyền nói: “Nếu nơi này dùng Rút ngàn dặm đất được, vậy chúng ta mau đi thôi. Ngộ nhỡ thiên lôi đánh xuống, nện sập Thủy Phủ này, vậy…” Vậy thì kết thù to rồi. Phá điện thần của một vị thần quan chính là đập bảng hiệu nhà người ta, là thù sâu oán nặng, mặc dù chẳng biết Quỷ giới có kiêng kỵ điều này không, nhưng coi bộ chả ai muốn bị phá nhà vô duyên vô cớ. Minh Nghi chấm máu trên miệng vết thương, gắng gượng đứng thẳng dậy, chuẩn bị vẽ trận pháp, hỏi: “Đi tới đâu? Ai đi trước?”

    Tạ Liên nói: “Vậy nhất định phải là Địa sư đại nhân ngươi đi trước rồi. Ngươi đang bị thương mà.”

    Minh Nghi lại lắc đầu: “Trận pháp này mỗi lần dùng xong phải vá lại, các ngươi làm gì biết vẽ, ta phải ở lại vá trận.”

    Sư Thanh Huyền nói: “Minh huynh, vậy ta ở lại với huynh đến lúc áp chót ha.”

    Sư Vô Độ gắt giọng: “Đệ ở lại cái gì chứ, bây giờ đệ… đệ có ở lại cũng vô dụng thôi, mau đi trước đi, qua bên Đông Hải ấy!”

    Sư Thanh Huyền lại nói: “Giờ ai cũng vô dụng như nhau thôi, có sao đâu. Chuyện lần này chẳng liên quan gì đến Minh huynh, còn liên lụy huynh ấy chịu khổ như vậy, đệ…” Hắn thở dài: “Đệ thật sự rất áy náy.”

    Sư Vô Độ nói: “Dù gì cũng truyền đến cùng một nơi, tí nữa thôi là ổn rồi, đệ sợ cái gì.”

    Nếu là ngày xưa, cùng lắm Sư Vô Độ chỉ nói hai câu là Sư Thanh Huyền nghe răm rắp. Hôm nay lại khác hẳn, Sư Thanh Huyền thế mà chẳng chịu nghe lời hắn, còn hỏi sang chuyện khác: “Nếu chúng ta đi trước thì Bùi tướng quân tính sao đây? Chẳng phải hắn sẽ rớt lại đây sao?”

    Sư Vô Độ cũng phát hiện em trai không còn nghe lời mình như trước, sắc mặt hơi rối rắm. Lát sau, hắn đáp: “Không sao đâu, sức sống của Bùi huynh mạnh mẽ lắm, hắn có thể trụ vững ở đây chờ chúng ta về Thượng thiên đình gọi viện binh.”

    “…” Tạ Liên dở khóc dở cười, tuy trực giác cũng cảm thấy Thủy Sư nói chẳng sai, không hề có ác ý, song vẫn chợt nổi lòng thương cảm với Bùi Minh. Ngừng một hồi, y lên tiếng: “Khoan đã.”

    Mọi người đưa mắt nhìn y. Tạ Liên nói: “Địa Sư đại nhân, ngươi có chắc khởi động được thuật Rút ngàn dặm đất trong phòng này không? Liệu có xảy ra vấn đề gì không? Ta thấy đi bừa vậy không ổn lắm đâu, có nên thử trước không?”

    Quả nhiên, Minh Nghi ngừng tay lại, hỏi: “Thử thế nào? Muốn thử cũng phải có người đi chứ.”

    Sư Thanh Huyền giơ tay nói: “Vậy để ta thử cho.”

    Hoa Thành im lặng cả buổi trời, giờ lại khoanh tay nói: “Ngại quá, làm phiền chút nhé. Các người đã nghĩ đến vấn đề này chưa?”

    Minh Nghi hỏi: “Các hạ có cao kiến gì?”

    Hoa Thành nói: “Làm sao biết được người đi thử có đến đích hay không?”

    Tạ Liên hơi sửng sốt: “Đúng rồi, Địa Sư đại nhân nói đây là trận pháp một chiều mà.”

    Hay nói cách khác, một khi người bị đưa đi, thì cũng hết đường trở về báo cho người khác biết vừa rồi mình có đến đích an toàn không. Hơn nữa nơi này cách biệt với thế giới bên ngoài, lại không thể liên lạc bằng thuật thông linh, cứ như một ngõ cụt. Thế mà lúc nãy bọn họ đều quên béng vụ này.

    Hoa Thành đưa ra kết luận: “Vậy nên bàn bạc vấn đề này ở đây chẳng có nghĩa lý gì. Một câu thôi, đi hay không, dứt điểm nhanh gọn lẹ. Không dám à? Vậy cứ ở lại đây đi.”

    Tuy rằng hắn đang mỉm cười, nhưng Tạ Liên vẫn nhận ra Hoa Thành có hơi sốt ruột, dường như muốn rời khỏi đây thật nhanh. Ắt hẳn sự sốt ruột này vẫn luôn tồn tại kể từ khi thuyền quan tài bị Sư Vô Độ gọi rồng nước ngậm về, bây giờ e rằng mỗi lúc một nặng thêm.
    Sư Vô Độ cũng không muốn chờ thêm nữa, trận thiên lôi kia như nổ rền bên tai, nếu còn không đi sớm muộn gì nó cũng sẽ đánh xuống, đừng ai mong được yên. Thế là hắn xông vào thiên điện đóng sầm cửa, Minh Nghi tức tốc vẽ xong trận. Đến khi cửa mở lại, từng làn khói nhẹ bay ra khỏi phòng, chẳng còn ai nữa rồi.

    Minh Nghi nói: “Được rồi. Người tiếp theo.”

    Sư Thanh Huyền nói: “Vậy Thái tử điện hạ đi…” Lời còn chưa dứt, Minh Nghi đã kéo hắn qua, nhét vào phòng, đóng cửa lại, mau chóng vẽ trận. Đến khi mở cửa lần hai, Minh Nghi nhìn về phía hai người còn lại. Tạ Liên hỏi: “Tam Lang, đệ đi trước ha?”

    Hoa Thành lại kéo y, trầm giọng bảo: “Ca ca, đi chung đi.”

    Tạ Liên ngớ ra: “Nhưng chẳng phải trận pháp này một lần chỉ được…”

    Hoa Thành nói: “Ta không phải người sống, yên tâm đi.”

    Tạ Liên cứ cảm thấy bất an kiểu gì, ngặt nỗi không nói được nguyên do. Hoa Thành dắt y vào, nói với Minh Nghi ngoài cửa: “Bồ Tề quán.”

    Minh Nghi lặng lẽ gật đầu. Cánh cửa kia từ từ khép lại trước mặt Tạ Liên, nhìn qua khe cửa chỉ thấy gương mặt lượn lờ khí xanh của Minh Nghi, không kiềm được mà nghĩ: “Có thật là Địa Sư đại nhân còn chống nổi không?”

    Hoa Thành tự tay đóng cửa, ổn định giây lát, đến khi mở cửa ra, khung cảnh trong Bồ Tề quán hiện rõ trước mắt hai người. Lúc này đêm đã về khuya, Thích Dung dang tay dang chân nằm ngủ dưới đất, trông như đã chết bất đắc kỳ tử, đã vậy còn giật hết chăn, ngáy khò khò muốn bể xóm. Vốn dĩ tướng ngủ của Cốc Tử rất ngoan, nhưng chẳng biết có phải bị thằng cha trời ơi này dạy hư không, bây giờ cũng vắt ngang trên bụng Thích Dung hệt như con cá chết. Lang Huỳnh thì đắp mấy bộ quần áo co mình nằm ngay ngắn trong góc phòng. Tạ Liên giật chăn trên người Thích Dung, kiềm nén xung động muốn úp thẳng lên mặt gã, chia chăn cho hai đứa nhỏ, nói khẽ: “Chúng ta vậy là… về rồi hả?”

    Hoa Thành ở phía sau đóng cửa lại: “Ừ, kết thúc rồi.”

    Tạ Liên nói: “Chắc chưa đâu. Còn chưa biết nhóm Phong Sư đại nhân về chưa nữa.”

    Y rón ra rón rén đẩy cửa, ra ngoài Bồ Tề quán mới dám lớn tiếng, gọi vào Thông Linh trận lúc trước lập tạm: “Địa Sư đại nhân? Các ngươi về chưa?”

    Chẳng ai đáp lời. Có lẽ động tác của Minh Nghi không nhanh đến vậy. Tạ Liên lại vào Thông Linh trận của Thượng thiên đình, không vào nên không biết, vừa vào đã bị dọa hết hồn, bên trong điên hết cả rồi. Tất cả thần quan đều la hét om sòm, Linh Văn ấy vậy mà cũng nổi cáu, mắng: “Đừng có gặp tin tức xàm xí gì cũng nhét hết cho ta, vậy mỗi ngày ta phải xem bao nhiêu cho đủ? Sao không tự động não suy nghĩ trước rồi hẵng hỏi ta?!”

    Tạ Liên vội hỏi: “Linh Văn! Bọn Thủy Sư đại nhân chưa về sao?!”

    Linh Văn như tức khắc biến thành người khác, túm y lại hỏi: “Thái tử điện hạ! Sao tự dưng giọng ngài to thế… Ngài về từ Đông Hải đó hả? Bọn Thủy Sư đại nhân với Bùi tướng quân đi đâu mất rồi?? Sao không có tin tức gì hết vậy?”

    Tạ Liên đáp: “Ta về từ Nam Hải.”

    “Nam Hải, Hắc Thủy Quỷ Vực.”

    Linh Văn ngạc nhiên: “Này… sao lại đi tới đó?! Xưa giờ chúng ta có dính vào chỗ đó đâu. Bọn lão Bùi cũng ở đó à?”

    Tạ Liên nói: “Kể ra dài dòng lắm, trên đường độ kiếp Thủy Sư đại nhân đi lạc vào Hắc Thủy Quỷ Vực, vất vả lắm mới trốn khỏi chỗ đó, hắn với Phong Sư đại nhân về trước ta, chắc bây giờ đã tới bên Đông Hải rồi chứ, ngươi không thấy sao?”

    Linh Văn đáp: “Không có! Bên Đông Hải đã lặng sóng từ sớm, hơn hai trăm ngư dân cũng được cứu lên hết rồi, nhưng ngoài bờ biển hay trên mặt biển không hề thấy tung tích của bọn họ!”

    Tạ Liên nói: “Sao lại như vậy được! Trừ phi…”

    Trừ phi cái gì?

    Linh Văn hỏi: “Trừ phi gì thế? Thái tử điện hạ? Thái tử điện hạ ngài còn gì muốn nói không? Bây giờ chúng ta phái thần quan đến Nam Hải ngay nhé?”

    Tạ Liên lầm bầm: “Không kịp nữa rồi.”

    Y đóng Thông Linh trận, quay phắt người lại, gọi: “Tam Lang.”

    Hoa Thành có vẻ đã lường được y định hỏi điều gì, chỉ im lặng chắp tay, trầm ngâm nhìn y. Tạ Liên hỏi: “Có phải đệ, với vị kia, đã đạt thành thỏa thuận gì đó từ sớm rồi không?”

    Hoa Thành không trả lời ngay, thế rồi chờ khi hắn mở miệng, Tạ Liên vội chen ngang: “Không không không, đệ đừng nói cho ta biết! Đệ không cần phải trả lời ta. Nếu đệ đã thỏa thuận với người khác từ sớm, chắc chắn ta không mong đệ vì ta mà trở thành kẻ bội tín bội ước. Tự dưng hỏi đệ là ta sai rồi, đệ đừng thấy khó xử.”

    Hoa Thành đáp: “Điện hạ, xin lỗi.”

    Tạ Liên lắc đầu: “Đệ đừng nói xin lỗi. Đáng nhẽ ta nên nghĩ ra từ đầu, dĩ nhiên vì thỏa thuận nào đó nên đệ mới không thể nhúng tay, cũng như không thể thẳng thắn nói cho ta biết sự thật.”

    Nào phải Hoa Thành chưa từng khuyên ngăn, chẳng qua hắn không xen vào ý nguyện của Tạ Liên, chỉ đi theo bảo vệ suốt một đường, hơn nữa còn tìm đủ mọi cách bứt y ra. Tiếc rằng vì đủ mọi nguyên nhân, Tạ Liên ngày một lún sâu vào tâm điểm sự việc. Tạ Liên nói: “Trái lại ta phải cảm ơn đệ.”

    Hoa Thành hỏi: “Huynh đoán được hết rồi sao?”

    Tạ Liên gật đầu: “Đoán được đại khái rồi. Thật ra nên đoán được ngay từ đầu, chỉ là hắn thật sự quá lợi hại. Ta lại hay nghĩ quá nhiều, cứ nghi ngờ rồi liên tục bác bỏ, thường quên mất khả năng trực tiếp nhất.”

    Ngừng một hồi, y nói tiếp: “Hơn nữa, vị kia quả thật rất nể mặt đệ. Vì hòa bình mà phải đẩy ta đi, tốn biết bao công sức, phí không ít đường vòng.”

    “Điện hạ.” Hoa Thành nói: “Chuyện này, dừng ở đây đi.”

    Tạ Liên thở dài: “Tạ cũng mong được vậy. Nhưng mà, chỉ e hắn làm hơi quá đà.”

    Im lặng giây lát, Hoa Thành dịu giọng bảo: “Nhưng huynh đã về đây rồi, không còn cách nào quay lại quỷ vực đâu. Chuyện này, hãy để lại cho bọn họ tự giải quyết.”

    Tạ Liên lại nói: “Chưa chắc.”

    Nghe vậy, Hoa Thành hơi sững người.

    Tạ Liên nói: “Vừa rồi ta chợt nhớ ra, có một cách liên lạc được với Phong Sư đại nhân.”

    Y kết hai tay thành ấn, nói: “Vậy nên, xin lỗi Tam Lang, ta phải về trước một chuyến.”

    Nhìn động tác tay đó, Hoa Thành hiểu ngay, nhưng hiển nhiên hắn không ngờ vẫn còn chiêu này, mắt khẽ trợn lớn: “…Ca ca?”

    Tạ Liên gằn từng chữ: “Dời —— hồn —— đại —— pháp!”

    Sau khi nhắm mắt, cảm giác mất trọng lực quen thuộc lại ập đến, tựa như hồn phách bị kéo rời, ném mạnh lên cao rồi rơi vèo xuống đất. Đến khi mở mắt ra lần nữa, trước mắt chẳng còn là gương mặt của Hoa Thành, thay vào đó là đêm tối mênh mang vô bờ và núi rừng vun vút lùi ra hai bên, thậm chí Tạ Liên còn nghe được tiếng thở dốc phát ra từ miệng mình và nhịp tim đập dồn dập.

    Thành công rồi!

    Dời hồn đại pháp không thông dụng, hơn nữa hao tốn pháp lực khủng khiếp, so với thuật thông linh thì mạnh hơn, nhưng cũng tà quái hơn, lại càng ly kì hơn, vì vậy lá chắn pháp trường thông thường sẽ không nghĩ đến việc ngăn cản loại pháp thuật này.

    Hôm đó sau lần Tạ Liên và Sư Thanh Huyền thực hiện một lần dời hồn đại pháp, Sư Thanh Huyền vẫn chưa kịp phong bế linh thức với y thì đã mất pháp lực, biến thành người phàm. Vậy cũng giống như hai người họ trao đổi chìa khóa nhà mình, vào ở nhà người kia. Sau khi đổi trở lại, lẽ ra Sư Thanh Huyền phải thay ổ khóa cho nhà mình ngay, có vậy Tạ Liên mới không vào tiếp được, nhưng Sư Thanh Huyền chưa làm điều đó. Vậy nên Tạ Liên vẫn có thể dùng chìa khóa lúc trước mở cửa nhà Sư Thanh Huyền, chỉ là Sư Thanh Huyền không thể nào mở cửa nhà Tạ Liên nữa thôi. Vì thế giờ đây hai người đang dùng chung một thân thể, còn thân thể của Tạ Liên chắc đã xụi lơ ngã xuống tại chỗ, chẳng biết Hoa Thành có đỡ được không?

    Sư Thanh Huyền đang chạy vắt giò thở hồng hộc, sợ hãi tột độ, dường như đang trốn tránh sự truy đuổi của thứ gì đó. Tạ Liên dỏng tai nghe, phía sau truyền đến từng tiếng quỷ khóc sói tru ngược gió, chẳng ngờ lại là lũ quái nhân điên khùng đang bị giam trong ngục sắt trên đảo Hắc Thủy. Chúng có vẻ cực thích Sư Thanh Huyền, thậm chí phải nói là “thèm khát”, từng kẻ một mắt trợn trắng dã lưỡi thè lòng thòng đuổi theo ráo riết, phổi và xương sườn của Sư Thanh Huyền đau âm ỉ, khóc không ra nước mắt, muốn kêu cũng chẳng nên lời. Thấy Sư Thanh Huyền chạy đến nỗi nhịp thở hỗn loạn, cứ cái đà này rõ ràng chẳng chống được bao lâu nữa, Tạ Liên bèn chủ động khống chế nhịp độ cơ thể, gọi: “Phong Sư đại nhân!”

    Y đang dùng miệng Sư Thanh Huyền nói chuyện, dọa cho Sư Thanh Huyền suýt cắn lưỡi, hỏi: “Ai đó?! Ai đang ở trong cơ thể ta đó??!!”

    Tạ Liên nói: “Đại nhân bình tĩnh nào, ta dùng dời hồn đại pháp quay về tìm ngươi đây! Giao cơ thể cho ta đi, ta chạy giúp ngươi.”

    Tạ Liên cảm thấy khóe mắt Sư Thanh Huyền tức thì trào hai hàng lệ nóng: “Thái tử điện hạ? Yên tâm ghê vậy đó!!! Huynh thật đáng tin quá xá mà!!! Cảm ơn huynh nha!!!

    Tạ Liên nói: “Đừng cảm ơn! Nghe ta nói đây, Phong Sư đại nhân, mau trốn đi!!”

    Sư Thanh Huyền hỏi: “Thì bây giờ ta đang chạy còn gì?!”

    *Chữ “bào” (跑) vừa có nghĩa chạy vừa có nghĩa trốn.

    Tạ Liên nói: “Không phải chạy kiểu này, ý ta là ngươi mau trốn đi ấy…” Đang nói dở, cạnh bìa rừng bỗng phọt ra bảy tám gã quái nhân bẩn thỉu điên khùng, đồng loạt nhào về phía Sư Thanh Huyền. Khớp xương hai tay của Tạ Liên vang răng rắc, tung ngay ba mươi cú đá liên hoàn, đạp cho lũ quái nhân la ối á ngã chổng vó không bò dậy nổi. Sư Thanh Huyền trợn mắt há mồm: “Là ta đá đó hả? Dữ dằn quá vậy. Võ Thần tốt ghê á! Ta cũng muốn làm Võ Thần nha.”

    Tạ Liên lại thành khẩn dội một gáo nước lạnh đầy lòng thiện chí: “Không được đâu đại nhân, thể chất này của ngươi không hợp làm Võ Thần đâu…”

    Hai người dùng chung một thân thể nói chuyện, hệt như tâm thần phân liệt tự hỏi tự đáp, người khác mà nhìn thấy thì quái đản hết đường đỡ. Tạ Liên hỏi: “Phong Sư đại nhân, Thủy Sư đại nhân đâu?”

    Sư Thanh Huyền nhìn ngó bốn phía, đáp: “Chẳng biết anh ta với Minh huynh đi đâu rồi. Lúc nãy ta mở cửa ra, phát hiện mình vẫn ở trong U Minh Thủy Phủ, chỉ là ra từ phòng khác mà thôi, không biết trục trặc chỗ nào nữa…”

    Đột nhiên, Tạ Liên bật gót chân nhảy lên cây. Sư Thanh Huyền chẳng rõ tại sao, nhưng cảm giác cơ thể bỗng dưng không học tự thông võ nghệ cao cường tùy mình sai sử rất là kỳ diệu, thế nên mặc cho Tạ Liên điều khiển cơ thể của mình trèo lên ngọn cây một cách nhẹ nhàng và linh hoạt: “Thái tử điện hạ, sao tự dưng huynh…”

    Chưa kịp dứt lời, Tạ Liên đã bụm miệng hắn lại.

    Trên thực tế cũng là tự bịt miệng mình. Không lâu sau, Tạ Liên đã trèo lên đầu cành, ngồi trên cành cây, ẩn nấp trong cành lá rậm rạp. Ngay sau đó, một bóng đen cao lớn liêu xiêu loạng choạng xuất hiện ở cuối đường, tập trung nhìn thật kỹ, thế mà lại là Minh Nghi.

    Mặt mày Minh Nghi vẫn thê thảm như trước, trong tuấn tú vô cớ thêm mấy phần ảm đạm, nhưng vẫn gắng gượng bước tiếp được. Sư Thanh Huyền mừng rỡ thả tay xuống, đang định cất giọng gọi thì Tạ Liên lại nhấc tay bụm miệng hắn. Lần này dùng cả hai tay, bịt cứng ngắc gần như không thở nổi. Sư Thanh Huyền nào phải người lỗ mãng, lập tức hiểu ngay Tạ Liên ắt có ý đồ, bèn thôi không giãy dụa nữa. Sau khi mở to mắt nhìn Minh Nghi đi qua con đường nhỏ phía dưới, Tạ Liên mới buông tay, rón rén nhảy xuống từ trên cây, lén lút chạy tiếp vào rừng.

    Chạy hối hả một hồi, Sư Thanh Huyền quay đầu nhìn quanh, hỏi lí nhí: “Thái tử điện hạ, sao lúc nãy huynh không cho ta gọi Minh huynh?”

    Tạ Liên không đáp, toàn thân chợt khựng lại. Sư Thanh Huyền vừa quay đầu về, con ngươi bỗng chốc co rút dữ dội.

    Minh Nghi rõ ràng lúc nãy đã đi xa đang đứng trước mặt hắn, hoặc nên nói là trước mặt hai người họ.

    Dường như phải vịn thân cây mới đứng vững được, Minh Nghi nhăn mày hỏi: “Sao ngươi cũng ở đây vậy?”

    Sư Thanh Huyền buột miệng thốt: “Ta…”

    Tạ Liên không nói tiếng nào, thò tay ra sau lưng lắc lắc, ra hiệu cho Sư Thanh Huyền tuyệt đối không được để lộ sự tồn tại của “người” thứ ba. Sư Thanh Huyền hiểu ý, lông mày Minh Nghi càng nhíu chặt hơn: “Tay ngươi làm gì sau lưng đó? Giấu thứ gì hả?”

    Sư Thanh Huyền vội chìa hai tay cho hắn xem: “Đâu có đâu!”

    Tạ Liên có thể cảm giác được da đầu của Sư Thanh Huyền đang nổ từng lớp một, sống lưng cũng tê dại từng cơn. Xem ra mặc dù trong lòng Sư Thanh Huyền, Minh Nghi rất đáng tin cậy, nhưng Minh Nghi xuất hiện kiểu đó cũng dọa hắn hết hồn.

    Minh Nghi tỏ vẻ khó hiểu: “Ta có bảo ngươi cho ta coi thật đâu.”

    Vẻ mặt trông ghét bỏ là thế, nhưng vẫn thân thiết vô cùng, Sư Thanh Huyền lại thở phào nhẹ nhõm, da gà nổi đầy nửa người cũng từ từ biến mất. Dù rằng lòng đang lo sốt vó, song Tạ Liên không dám tùy tiện mở miệng vào lúc này. Minh Nghi hỏi: “Thủy Sư đại nhân đâu?”

    Sư Thanh Huyền nói: “Huynh cũng không thấy anh ta hả? Ta cũng đang tìm huynh ấy khắp nơi nè. Chẳng phải huynh nói có thể đưa chúng ta rời khỏi đảo Hắc Thủy sao, vì đâu bên Thái tử điện hạ về hết rồi còn chúng ta vẫn kẹt lại đây vậy?”

    Tạ Liên nghe mà âm thầm lo lắng. Dẫu y đã cố hết sức dằn chuỗi “ha ha ha ha ha ha” chắc chắn sẽ xuất hiện khi Sư Thanh Huyền căng thẳng tột độ xuống, nhưng mấy lời nghiêm túc bình thường thế này cũng chẳng giống những gì Sư Thanh Huyền sẽ nói. Tạ Liên bèn vò đầu bứt tai, chỉ vào Minh Nghi hét lớn: “Minh huynh!!! Đã bảo huynh rảnh rỗi thì luyện tập nhiều vô, có phải huynh lại lạ tay vẽ sai tiếp rồi không!”

    Mặc dù trông hơi quá lố, nhưng hiệu quả cũng khá ổn. Quả nhiên Minh Nghi không nhìn ra manh mối, xụ mặt mắng: “Cút! Có giỏi tự vẽ đi.” Nói vậy rồi bước tới, Sư Thanh Huyền đứng yên không nhúc nhích, Tạ Liên vội vàng thay hắn đi qua đỡ Minh Nghi, hỏi: “Minh huynh, vết thương của huynh sao rồi? Chất độc có ảnh hưởng gì không?”

    Minh Nghi lắc đầu: “Không có gì. Tìm được Thủy Sư đại nhân trước rồi nói sau.”

    Sư Thanh Huyền gật đầu, hai người bước chậm về phía trước. Tạ Liên không tìm được cơ hội cảnh báo Sư Thanh Huyền nên liên tục than khổ. Lát sau, y chợt phát hiện môi khẽ nhếch, là Sư Thanh Huyền đang lặng lẽ mấp máy, không khỏi giật cả mình. Cẩn thận nhận dạng khẩu hình, điều mà Sư Thanh Huyền nói là: “Rốt cuộc có chuyện gì thế?”

    Sợ Minh Nghi đi sát bên phát hiện điểm bất thường, Tạ Liên bèn cúi thấp đầu, đáp lại bằng khẩu hình: “Hắn là giả đó.”

    Ngay khi môi khép lại bốn chữ kia, Tạ Liên lập tức cảm giác được một mảng da gà mỏng nổi trên cánh tay.

    Sư Thanh Huyền trợn to mắt, dùng khẩu hình hỏi: “Giả?! Vậy hắn là ai?!”

    Tạ Liên lặng lẽ đưa đáp án.

    Y nói: “Bạch Thoại Chân Tiên.”

    Sư Thanh Huyền hít một hơi khí lạnh, giọng nói của Minh Nghi truyền đến từ bên trên: “Sao thế?”

    Sư Thanh Huyền hít trọn hơi lạnh rồi thở hắt ra, giọng run rẩy: “Ta sợ.”

    Im lặng chốc lát, Minh Nghi nói: “Giờ mà sợ thì hơi sớm.”

    Nếu là trước đây, lời này chắc chắn sẽ được lý giải thành lời an ủi cục súc, nhưng giờ đây lại toát ra một thứ mùi u ám khó tả, hệt như lời uy hiếp nào đó.

    Sư Thanh Huyền cúi đầu, lại dùng khẩu hình nói với Tạ Liên: “Không đâu. Bạch Thoại Chân Tiên không biết biến hình!”

    Thật ra sau khi thốt ra khỏi miệng, Tạ Liên cũng cảm thấy gọi “Bạch Thoại Chân Tiên” không thỏa đáng lắm, phải nói là quá thất kính, quá khinh nhờn.”Bạch Thoại Chân Tiên” mà Sư Thanh Huyền gặp phải mấy ngày trước cùng lắm chỉ là thứ tôm tép, hoặc một phân thân không đáng nhắc tới, hoặc là chút cặn thừa chưa ăn hết mà thôi. Thế nên, y lại đưa ra đáp án thứ hai:

    “Hắc Thủy Huyền Quỷ.”

    Sư Thanh Huyền lại trật chân một phát. Minh Nghi hỏi: “Ngươi lại sao thế?”

    Răng va lập cập, Sư Thanh Huyền nói: “Ta muốn chết…”

    Minh Nghi lạnh lùng đáp: “Ngươi mơ đẹp quá.”

    Lại nữa rồi. Vẫn là giọng điệu lạnh nhạt đó, vẫn là những lời gắt gỏng đó, rõ ràng giống hệt ngày xưa ấy, nhưng giờ đây lại mang ý diễn giải khác hoàn toàn. Tuy nhiên, còn lâu mới kết thúc. Tạ Liên lại lặng lẽ nói ra cái tên thứ ba:

    “Hạ Huyền.”

    Sư Thanh Huyền có vẻ chịu hết thấu rồi.

    Tim hắn đập như trống dồn, Tạ Liên cũng cảm giác được, vừa khéo băng qua con suối nhỏ, y chớp thời cơ nói: “Minh huynh, ta thấy trước tiên huynh vẫn nên nghỉ ngơi một lát rồi tìm tiếp!”

    Minh Nghi hỏi: “Bây giờ làm gì còn thời gian để nghỉ?”

    Tạ Liên nói: “Huynh đang trúng độc, di chuyển càng nhiều độc phát càng nhanh. Vả lại huynh không nghỉ thì người phàm ta đây cũng cần nghỉ ngơi mà. Huynh ngồi xuống trước ha, ta đi lấy ít nước về uống.”

    Thế rồi y cố hết sức giữ vững chân tay, che đậy vẻ run rẩy, bảo Minh Nghi ngồi trên bãi cỏ, còn mình thì đến bên bờ suối, mượn tiếng suối chảy giấu tiếng rì rầm. Sư Thanh Huyền vốc hai vốc nước tạt đầy mặt mình để bình tĩnh lại, nói nhỏ: “Thái tử điện hạ, huynh đang nói gì thế? Rốt cuộc người sau lưng ta là ai? Là một trong ba kẻ đó biến thành Minh huynh hả? Hay là cả lũ bọn hắn nhập hết vào người Minh huynh rồi?”

    Tạ Liên đáp: “Phong Sư đại nhân, bình tĩnh đi! Không phải bọn hắn, là hắn thôi! Bây giờ bên cạnh ngươi chỉ có một người, từ đầu đến cuối đều là người đó hết. Chẳng có kẻ nào biến hình, cũng chẳng bị kẻ nào nhập xác!”

    Sư Thanh Huyền thì thào: “Nhưng mà, nhưng mà Minh huynh…”

    Tạ Liên nói: “Đừng gọi Minh huynh nữa. Minh huynh thật sự đã chết rồi!”

    Sư Thanh Huyền hốt hoảng: “Làm sao huynh biết? Huynh nhìn thấy hả?”

    Tạ Liên nói: “Nào chỉ mình ta thấy, ngươi cũng thấy đó thôi. Địa Sư đại nhân thật sự chính là bộ hài cốt được thờ trong U Minh Thủy Phủ ban nãy! Ngươi nghĩ xem tại sao hắn lại không dùng thạo xẻng Nguyệt Nha của Địa Sư? Bởi vì đó vốn không phải đồ của hắn! Kẻ sau lưng ngươi, mấy trăm năm trước tên thật là Hạ Huyền, tu luyện thành Tuyệt với biệt hiệu Hắc Thủy Huyền Quỷ, cắn nuốt Bạch Thoại Chân Tiên, thao túng thứ đó đến tìm ngươi, cầm tù và giết chết Địa Sư thật sự, lên Thượng thiên đình mạo danh thế chỗ từ rất lâu về trước rồi!!!”

    Lời vừa dứt, cả người y đột nhiên cứng đờ.

    Một bàn tay bất ngờ vỗ lên đầu vai y.

    Chương 124

    Giọng Minh Nghi vang lên sau lưng: “Đang lẩm ba lẩm bẩm gì một mình thế?”

    Sư Thanh Huyền sững người, run lập cập: “Ta… ta… ta…”

    Tạ Liên muốn nói hộ Sư Thanh Huyền, ngặt nỗi đầu lưỡi chẳng chịu nghe lời. Cũng hết cách thôi, người bạn thân thiết mọi khi đáng tin cậy nhất ngờ đâu lại là thứ mà mình hãi sợ nhất, hơn nữa còn luôn ẩn nấp cận kề bên mình. Hiện giờ khắp chốn không một bóng người, chẳng biết rốt cuộc hắn muốn làm gì, đổi thành ai mà chả sợ?

    Đột nhiên, năm ngón tay của Minh Nghi bấu chặt, bả vai Sư Thanh Huyền đau điếng, cứ thế bị hắn đè xuống.

    Cùng lúc đó, thình lình có một đôi tay trắng hếu vươn từ dưới nước lên, chụp lấy cổ họng Sư Thanh Huyền.

    Thủy quỷ!

    Nhờ Minh Nghi ấn xuống, cánh tay đó mới bắt hụt, hắn lại tung tiếp một chưởng, dưới nước truyền đến tiếng rít the thé, chắc hẳn thứ đó đã bị đập nát. Sư Thanh Huyền ngồi phịch xuống đất, Minh Nghi kéo hắn dậy, nói: “Não ngươi úng nước rồi à, đang ở Hắc Thủy Quỷ Vực mà tìm bừa dòng suối để rửa mặt?”

    “…”

    Lúc nãy Sư Thanh Huyền đã vốc nước suối ngâm xác thủy quỷ rửa cho tỉnh người, giờ nên cảm thấy buồn nôn mới phải, song hắn chẳng còn lòng dạ nào để ý mấy thứ này, mặt mũi tóc tai nhỏ nước tong tỏng, ướt sũng như chuột lột, hồn vía bay tít lên mây, chỉ biết ngơ ngác để mặc “Minh Nghi” kéo, ngơ ngác bước theo đối phương.

    Thật ra ngẫm kỹ lại, hễ chuyện gì dính tới vị “Minh huynh” này cũng sặc mùi đáng ngờ.

    Minh Nghi là Địa Sư, vậy nên theo lẽ đương nhiên, tất cả trận pháp Rút ngàn dặm đất dọc đường đều do hắn vẽ. Thế mà thứ đáng ra nên là sở trường chuyên biệt của hắn lại liên tục xảy ra vấn đề.

    Nhóm bốn người bọn họ vô duyên vô cớ bị đưa đến trấn Bác Cổ, lúc đưa Phong Sư và Thủy Sư rời khỏi đảo Hắc Thủy cũng lại gặp vấn đề. Là vì gian điện truyền tống lâu năm không được tu sửa? Hoặc vì có thứ nào khác đang quấy phá? Hay vì chủ mưu sau màn quá thần thông quảng đại?

    Nghĩ đâu cho xa? Đáp án đơn giản nhất, chính là tất cả đều do Minh Nghi giở trò!

    Lần đầu tiên Phong Sư bị “Bạch Thoại Chân Tiên” lừa đi, là Minh Nghi để lạc mất. Đến lần Phong Sư bị rút pháp lực, Minh Nghi cũng là người đầu tiên phát hiện. Kẻ luôn bầu bạn kề bên, nắm rõ nỗi sợ hãi và hành động của Sư Thanh Huyền chính là hắn. Biết khẩu lệnh thông linh của Phong Sư, có thể sai sử “Bạch Thoại Chân Tiên” uy hiếp Phong Sư tự tay mở cửa trận phòng hộ ở đài Khuynh Tửu cũng là hắn.

    Khi đó Minh Nghi tự tay phá nát bức hoành của điện Phong Thủy mà mặt không hề biến sắc, có lẽ vì đặc thù tính cách, nhưng biết đâu chỉ vì hắn cố ý mà thôi.

    Mượn cớ đường đường chính chính đập nát bức hoành của kẻ thù ngay trước mặt chính chủ, đã thế kẻ thù còn phải cảm ơn hắn, quả là to gan ngạo mạn.

    Không phải Tạ Liên chưa từng nghi ngờ những chi tiết khác thường vụn vặt này, y cũng đã tự dò xét bằng ba câu hỏi kia. Ngặt nỗi y chưa bao giờ nghĩ rằng, chuyện tày trời lớn mật và khó bề tưởng tượng như thế lại có thể xảy ra: Một con quỷ quanh năm cải trang thành một vị thần quan, vẫn luôn ẩn náu ngay giữa bọn họ!

    Hắc Thủy Trầm Chu, xưa nay luôn khiêm nhường?

    Quanh năm tồn tại với một thân phận khác, ắt phải khiêm nhường thôi.

    Câu trả lời của “Minh Nghi” lúc đó đích thực chẳng hề lộ sơ hở. Đó là vì hắn đã cắn nuốt Bạch Thoại Chân Tiên, chiếm được năng lực của nó, có thể sai sử nó như thuộc hạ, Quỷ vương cấp Tuyệt chắc chắn trên cơ nó, tất nhiên không bị kìm hãm bởi đặc tính đó rồi. Muốn nói thật thì nói thật, muốn nói dối thì nói dối.

    Tay chân của bộ hài cốt linh hoạt và khéo léo, rất phù hợp với thân phận Địa Sư. Tại sao phải thờ nó trong U Minh Thủy Phủ? Hoặc nên nói là nhất định phải làm vậy? Bởi vì dù sao cũng là hài cốt của một vị thần quan, nếu xử lý cẩu thả hoặc chôn cất sơ sài thì tuyệt đối không thể giải quyết gọn hậu quả, tất nhiên chẳng đè nổi ván quan tài (1). Do đó chỉ còn cách đối đãi bằng nghi lễ long trọng, thờ ngay trong điện của chính mình.

    Tuy nhiên, điều giúp Tạ Liên đoán được thân phận của bộ hài cốt không riêng gì chuyện này, mà là việc nó đột ngột nhào lên.

    Thủy Sư hỏi tại sao bộ hài cốt lại hồi quang phản chiếu? Minh Nghi bèn cướp lời: “Chỉ cần thứ này không đứng dậy cản đường chúng ta, hắn là ai cũng chẳng quan trọng”, nhưng trên thực tế, e rằng vốn dĩ không phải câu này kích thích Minh Nghi thật sự, mà là bốn chữ phía sau — “Địa Sư đại nhân!” Đơn giản thôi, bởi nó mới là Địa Sư đích thực!

    Thế mà kẻ mạo danh nó lại đứng ngay trước mặt, đã thế còn cố ý chỉ dẫn qua loa hòng đưa bọn họ đi sai hướng.

    Đôi khi, “Minh Nghi” lại cố tình dùng cách ngược lại, đẩy nhẹ vài cái về hướng chính xác để cởi bỏ hiềm nghi. Chẳng hạn như, hắn nói với Hoa Thành “Quả nhiên ngươi có nội gián ở Thượng thiên đình”. Nhưng nội gián đó chẳng phải là chính hắn sao? Vậy nên Hoa Thành mới móc mỉa lại: “Chẳng phải ngươi đã biết từ sớm rồi sao?”, ẩn ý là: “Cần gì giả vờ giả vịt?”

    Có điều, e rằng từ “nội gián” chưa chính xác. Giữa hai người này nên gọi là thỏa thuận, ví như trao đổi thông tin chẳng hạn.

    Lợi ích khi hai vị Quỷ vương cấp Tuyệt hợp tác lẽ nào không phải đôi bên cùng thắng? Hắc Thủy trà trộn vào Thượng thiên đình, nắm rõ mọi động tĩnh lớn nhỏ trên Thiên giới, Hoa Thành thì cắm rễ tại nhân gian, tín đồ trải rộng khắp chốn. Trừ những điều đó ra, hai người họ còn hợp tác thêm gì nữa không thì chẳng ai biết được. Quân Ngô phái “Địa Sư” đến nằm vùng ở chợ Quỷ, quả đúng là đại hồng thủy nhấn chìm miếu Long Vương, tiễn trộm về ổ trộm.

    *Đại hồng thủy nhấn chìm miếu Long Vương: Xuất phát từ câu chuyện Tam thái tử bị lưu đày muốn làm việc tốt, bèn mỗi tối ngoi khỏi miệng giếng tưới nước vườn rau nơi miếu Long Vương. Nào ngờ lão hòa thượng không biết, tưởng quỷ yêu bèn lấy kiếm đâm, lúc này giao tranh, hoàng tử dâng nước đánh ngập miếu. Câu này ám chỉ người thân mà không nhận ra người thân, dẫn đến hiểu lầm gây tai họa.

    Từ lúc “Minh Nghi” ẩn núp trà trộn đến nay, có lẽ chỉ xảy ra hai lần ngoài ý muốn. Lần đầu là phép Hỏa Long Khiếu Thiên kia.

    Dĩ nhiên kẻ mạo danh thế thân chẳng rỗi hơi đến mức đang yên lành lại bày ra việc nọ, Tạ Liên nghiêng về phía Hỏa Long Khiếu Thiên là Minh Nghi thật sự phát ra vào một lần chạy thoát nào đó hơn.

    Muốn giả dạng người khác trà trộn vào Thượng thiên đình một cách triệt để, không hiểu đủ về người đó là không được, thế nên phải giữ người bị mạo danh sống sót, moi từng chi tiết một từ miệng người đó. bao gồm những điều từng trải, tài nghệ, cách sử dụng pháp bảo này nọ kia. Minh Nghi giả ắt hẳn đã bắt nhốt Minh Nghi thật vào lúc hắn vừa vượt kiếp (= độ kiếp thành công), còn chưa kịp phi thăng lên trời. Bằng không nếu Minh Nghi thật đã tiếp xúc với những thần quan khác, việc mạo danh thay thế sẽ dễ bị vạch trần hơn.

    Đó là một việc ngoài ý muốn, thế nên khi nhận được tin tức, Hoa Thành không thể không trở về giúp đối tác giải quyết hậu quả. Mà trùng hợp thay Tạ Liên cũng nhận được nhiệm vụ do Quân Ngô giao: Vào chợ Quỷ cứu viện.

    Lúc đó chẳng nhận ra, bây giờ hồi tưởng lại mới thấy, phải chăng lần hành động đó quá thuận lợi rồi không? Đúng là Tạ Liên đã cứu được “Địa Sư” từ hầm giam ở Cực Lạc phường, nhưng làm sao y phát hiện ra hầm giam đó?

    Là nhờ trước đó y nhìn thấy tên thuộc hạ đeo mặt nạ quỷ mang gông nguyền rủa của Hoa Thành, sau lại bắt gặp kẻ này thậm thà thậm thụt đi trong Cực Lạc phường.

    Vật như gông nguyền rủa là một sự sỉ nhục, thông thường thần quan bị giáng chức đều muốn giấu diếm, kẻ đeo mặt nạ quỷ kia lại đeo lù lù trên tay? Vậy sau đó vì sao hắn lại giấu? Ngoại trừ “bất cẩn”, còn có cách giải thích khác là hắn cố tình làm vậy để thu hút sự chú ý của Tạ Liên, để y tìm thấy Địa Sư giả “bị nhốt” một cách hợp tình hợp lý. Còn trên thực tế, chắc hẳn sau khi phát tín hiệu cầu cứu, Minh Nghi thật sự mới bị giết chết. Do chẳng có cách nào hủy thi diệt tích, lại càng không thể giữ xác lại, vậy khác nào chừa cả đống manh mối, thế nên mới phải biến Minh Nghi thành xương trắng.

    Việc ngoài ý muốn thứ hai, chính là sau khi bị Bạch Thoại Chân Tiên đe dọa, Sư Thanh Huyền đã tìm Tạ Liên giúp đỡ.

    Rõ ràng Hoa Thành không muốn Tạ Liên bị cuốn vào vụ này, nên lúc đó Minh Nghi mới bảo “Đến đây không phải chủ ý của ta”. Sau đó tại đài Khuynh Tửu, quãng thời gian mà Hoa Thành rời đi, hẳn là để gặp mặt Minh Nghi, chất vấn hắn rốt cục đã xảy ra chuyện gì.

    Những suy luận này, Tạ Liên không có cơ hội kể rõ từng điều với Sư Thanh Huyền, nhưng hiển nhiên Sư Thanh Huyền có thể tự ngẫm ra từng chút một, đôi tay giấu dưới tay áo vẫn run lẩy bẩy suốt.

    Hai người sóng vai mà đi, Tạ Liên thì đang suy tư, Sư Vô Độ đi đâu rồi?

    Người đầu tiên rời đi bằng cửa trận kia là Sư Vô Độ, người cuối cùng mới là “Minh Nghi”, chắc hẳn hắn không thể nào qua mặt Sư Thanh Huyền để làm gì với Sư Vô Độ, vậy thì có ba khả năng: Một là Sư Vô Độ đã bị đưa đến nơi khác; hai là có thứ nào đó đã chờ sẵn Sư Vô Độ tại đích đến, hắn đã bị giết hại; ba là Sư Vô Độ tự đi rồi.

    Nếu là khả năng một và hai, vậy bây giờ “Minh Nghi” chẳng còn lý do gì phải tiếp tục diễn kịch trước mặt Sư Thanh Huyền, rồi dắt nhau đi tìm Thủy Sư cả. Nghĩ đến đây, Tạ Liên chợt nghe “Minh Nghi” hỏi: “Mảnh khóa trường mệnh của ngươi đâu?”

    Sư Thanh Huyền không kịp phản ứng, Tạ Liên lại giật thót. Minh Nghi hỏi vài tiếng, Sư Thanh Huyền mới đáp: “Hả?”

    “Minh Nghi” tức giận nói: “Chẳng phải ngươi nói hai mảnh khóa vàng trường mệnh của các ngươi được chế tạo từ huynh đệ kim tinh, sẽ cộng hưởng khi chủ nhân bị thương sao?

    “…”

    Sư Thanh Huyền có chuyện gì cũng nói với “Minh Nghi”, hiển nhiên hắn sẽ hiểu rõ tác dụng của bảo vật này. Nói thế kia, rõ là muốn lợi dụng khóa vàng để tìm tung tích Sư Vô Độ!

    Sư Thanh Huyền lắp bắp: “Nhưng mà… nhưng mà, vết thương của ta đã khỏi rồi!”

    “Minh Nghi” lạnh lùng đáp: “Vậy đơn giản thôi mà?”, nói đoạn nhấc tay lên. Tạ Liên nghĩ thầm: “Lẽ nào hắn muốn ra tay đâm Phong Sư đại nhân mấy nhát?” Đang tập trung tinh thần đề phòng, ngờ đâu “Minh Nghi” lại tự ấn lên vết thương trên cánh tay của mình.

    Vết thương vốn đã khép miệng bỗng chốc đổ máu ồ ạt.”Minh Nghi” nói: “Ngươi đưa khóa đây ta đeo cho.”

    “…”

    Nhìn đến đây, Tạ Liên không thể không thán phục.

    Mặc dù là đóng kịch, nhưng làm được đến mức đó quả thật khiến người ta ngả mũ bái phục. Y hoàn toàn có thể hiểu được tại sao Sư Thanh Huyền lại coi trọng người bạn như Minh Nghi đến vậy.

    Nếu không phải hành động này ẩn chứa sát khí, không có ý tốt, người như thế đáng kết bạn biết nhường nào!

    Sư Thanh Huyền lại chần chừ chẳng dám nhúc nhích, chỉ cần hắn giao khóa trường mệnh ra, hai mảnh khóa vàng sẽ cộng hưởng ngay tức khắc. Một khi Sư Vô Độ cảm nhận được, chắc chắn sẽ chủ động tìm đến trước.”Minh Nghi” nhíu mày, nói: “Có phải ngươi sợ ngu người rồi không.”

    Sư Thanh Huyền đáp: “…Không phải! Thật ra cái này, cái khóa này, ta chưa nói cho huynh biết hả? Chỉ có bản thân ta đeo mới có tác dụng đó thôi.”

    “Minh Nghi” ngờ vực: “Có vụ này nữa à?”

    Sư Thanh Huyền nắm chặt khóa trường mệnh, gật mạnh đầu: “Có mà!”

    “Minh Nghi” nhìn chòng chọc Sư Thanh Huyền giây lát, dường như sắp bỏ qua ý định này, đoạn cúi đầu nhìn vết thương trên tay, chẳng nói gì thêm. Ngờ đâu đúng lúc này, mảnh khóa trường mệnh trên cổ Sư Thanh Huyền lại rung lên.

    Sắc mặt Sư Thanh Huyền thoáng chốc đổi xoạch, còn “Minh Nghi” phản ứng cực nhanh, lập tức đi về hướng khóa trường mệnh chỉ đến, nói: “Thủy Sư đại nhân ở bên kia.”

    Khóa vàng cộng hưởng, chứng tỏ Sư Vô Độ đang bị thương. Nhưng lúc hắn đi vào cửa trận có sứt mẻ miếng nào đâu, bây giờ cái gì làm hắn bị thương chứ?

    Tạ Liên có thể cảm nhận được, lúc này Sư Thanh Huyền nửa thì vội vã muốn đi, nửa lại cực kỳ không muốn đi. Bọn họ bị nhốt trong thế giới ảo ở hồ Hắc Thủy, trên đảo chẳng còn người nào khác, Bùi Minh đang ở bên ngoài nhọc nhằn đốn củi đóng thuyền quan tài chờ bọn họ trở ra, hiện giờ Sư Thanh Huyền chỉ là người phàm, Sư Vô Độ mà bị thương thì đúng là gọi trời trời không thấu, gọi đất đất chẳng hay, vậy biết trốn sao đây?

    Đi vội một hồi, Sư Thanh Huyền nói: “Minh… huynh, ta thấy trong đó có bẫy á, tốt nhất mình đừng đi!”

    “Minh Nghi” hỏi: “Bẫy gì cơ?”

    Sư Thanh Huyền bấm bụng nói: “Làm sao anh ta bị thương được? Chắc gì kẻ bên đó là huynh ấy.”

    So với Sư Thanh Huyền, “Minh Nghi” có lý lẽ hơn hẳn: “Bây giờ đang ở trong địa bàn của Quỷ vương cấp Tuyệt, chưa chắc Thủy Sư đại nhân đủ sức tự bảo vệ mình. Bất luận là cái gì, qua xem trước rồi hẵng nói.”

    Sư Thanh Huyền chẳng nghĩ ra cớ gì để không đi, Tạ Liên cũng nghĩ không ra, đành im lặng theo dõi tình hình. Nương theo chấn động mạnh dần của khóa trường mệnh, hai người càng đi càng gần, mới đó đã thấy Sư Vô Độ nằm sóng xoài dưới đất, chật vật co quắp, che kín bụng mình, trông đau đớn khôn cùng. Sư Thanh Huyền nhìn mà phát hoảng, hét lớn: “Ca!” Đoạn lật đật chạy tới, Minh Nghi cũng theo sau.

    Nào ngờ Sư Thanh Huyền vừa đến gần cạnh bên, Sư Vô Độ thình lình nhảy bật dậy ôm lấy hắn, cười sằng sặc như điên. Sư Thanh Huyền bị hắn ôm trọn trong lòng, sửng sốt tột độ, bấy giờ mới phát hiện kẻ này mắt lé mũi lệch, nào phải Sư Vô Độ, chẳng qua chỉ là một quái nhân điên khùng mặc đồ của Sư Vô Độ, đeo khóa vàng trường mệnh thôi!

    Sư Thanh Huyền còn chưa mở miệng, chợt nghe một tiếng nổ to đùng, “Minh Nghi” bên cạnh đột nhiên ngã lăn quay, trên ngực xuất hiện thêm một lỗ đen to cỡ quả tú cầu, máu tươi chảy đầy đất. Một bóng người áo trắng nhảy phắt xuống từ trên cây, kéo Sư Thanh Huyền bỏ chạy, quát: “Đi!”

    Tạ Liên tập trung nhìn kỹ, người này mới là Sư Vô Độ!

    Sư Thanh Huyền gọi: “Ca?!”

    Sư Vô Độ nạt khẽ: “Đừng nói nữa, mau đi theo ta! Hắn không phải người tốt!”

    Chỉ trong chớp mắt, Tạ Liên hiểu ngay. Thì ra Sư Vô Độ không phải đèn đã cạn dầu (người dễ đối phó), từ lúc ra khỏi cửa trận, phát hiện mình vẫn còn ở U Minh Thủy Phủ, hắn đã nhận ra điều đáng ngờ. Sư Vô Độ suy nghĩ đơn giản hơn Tạ Liên nhiều, và cũng sắc sảo hơn nhiều, lập tức nghi ngờ Minh Nghi đang giở trò quỷ, bèn trốn trước để hắn không tìm được mình, đồng thời ẩn núp trong góc tối xem coi hắn định làm gì. Có lẽ vì Sư Vô Độ và Sư Thanh Huyền bị truyền đến hai nơi khác nhau, bằng không hắn đã dẫn em trai cùng nhau đi trốn. Sau khi phát hiện Sư Thanh Huyền đi chung với Minh Nghi, Sư Vô Độ bèn lôi một gã quái nhân điên khùng tới, cho gã mặc áo ngoài và đeo khóa vàng của mình, đoạn tung một chưởng để thu hút sự chú ý của Minh Nghi trước, sau đó tập kích từ bên cạnh. Sư Vô Độ ra tay cũng độc ác thật, rõ ràng hoàn toàn không có bằng chứng thuyết phục chứng minh Minh Nghi giở trò, nhưng hắn vừa ra tay lại nhắm thẳng vào mạng người ta!

    Sư Thanh Huyền kiềm lòng không đặng ngoảnh đầu lại, vừa ngoảnh đầu đúng lúc nhìn thấy “Minh Nghi” bị một chưởng xuyên tim nằm dưới đất giây lát rồi nhổm dậy, mặt mày lạnh tanh cúi đầu nhìn lỗ hổng máu chảy đầm đìa trước ngực, cuối cùng chậm rãi đứng lên.
    Ngay tức khắc, Tạ Liên cảm giác được một cơn lạnh thấu tim truyền từ Sư Thanh Huyền đến tận đáy lòng mình. Cho dù là thần quan, làm gì có ai bị đánh ra nông nỗi đó mà còn đi lại như bình thường được? Hiển nhiên chỉ có thứ không phải người!

    Hai anh em chạy trốn một phen, đột nhiên, lông măng trên lưng Tạ Liên chợt dựng đứng, y quát lớn: “Cẩn thận!” Dứt lời kéo Thủy Sư lại, khoảng không trước mặt bỗng truyền đến tiếng xé gió bén ngót, một luồng sáng lạnh xẹt qua. Nếu không nhờ Tạ Liên kéo lại, chỉ e Thủy Sư đã bị cắt cổ.

    Là những kẻ ẩn mình chỉ có thể phản chiếu bóng hình trên mặt nước!

    Sư Vô Độ mắng một tiếng, trở tay lấy quạt Thủy Sư phất một phát, bảy tám mũi tên nước dài mảnh bắn ra từ gợn sóng trên mặt quạt, vòng quanh thân mình hai người họ, tạo thành một vòng bảo vệ. Lần này, những kẻ ẩn mình không động tới họ được nữa. Hai anh em tiếp tục chạy trốn, Sư Thanh Huyền cứ nhịn không được ngoái đầu nhìn mãi, lần này ngoảnh lại thì rợn tóc gáy: “Huynh ấy… đuổi kịp rồi!”

    Quả nhiên, “Minh Nghi” chỉ ở sau họ chừng hai mươi trượng, giờ đang từ tốn bước về phía trước. Dù thoạt nhìn có vẻ “từ tốn”, nhưng mỗi lần sải bước, khoảng cách giữa hắn với hai người đằng trước lại bị rút ngắn một đoạn dài trong chớp mắt, dường như chỉ cần đi thêm bảy tám bước là có thể túm được lưng áo bọn họ rồi!

    Sư Vô Độ không quay đầu lại, có điều cứ mỗi lần phẩy quạt, trên mặt quạt lại bắn ra hai ba chục mũi tên nước hình rồng sắc lẻm. Rõ ràng ngưng tụ bởi nước, thế mà lại phát ra tiếng xé gió như lưỡi đao làm từ thép ròng. Quạt thêm phát nữa, bắn nhiều gấp đôi. Quạt chừng vài phát, hơn trăm mũi tên nước đồng loạt bắn thẳng về phía “Minh Nghi”, bao vây công kích từ bốn phương tám hướng, chỉ cần chặn sót một mũi, thể nào cũng bị đâm thủng một lỗ lạnh thấu tim. Vậy mà, “Minh Nghi” lại có thể dùng tay không chụp lấy mũi tên nước đầu tiên bắn tới, giật mạnh một cái như đang giật dây thừng. Quạt Thủy Sư, cứ thế bị giật khỏi tay!

    Quạt vừa rời tay, mũi tên rồng nước bay tán loạn trên không trung bỗng chốc hóa thành mưa phùn giăng khắp trời, rơi lả tả xuống đất. Sư Vô Độ đột ngột dừng bước, nhìn tay mình mà không sao tin nổi. Hơn trăm năm đổ lại, đây là lần đầu tiên có người giật được quạt Thủy Sư từ tay hắn. Lòng đã rõ chạy không thoát, Sư Vô Độ ngoảnh đầu lại nhìn, chỉ thấy “Minh Nghi” chắp tay sau lưng vững bước đến chỗ bọn họ.

    Cả người hắn như đang nảy sinh biến đổi kỳ bí nào đó. Cứ mỗi bước đi, sự biến đổi này lại rõ hơn một phần. Gương mặt vốn đã trắng ởn trông càng thêm nhợt nhạt, chẳng có chút màu máu nào y hệt như Hoa Thành, chân mày trở nên sắc sảo hơn, đường nét gương mặt góc cạnh hơn, dĩ nhiên cũng càng u ám hơn. Vạt áo bào đen vốn đơn sơ giản dị, giờ đây lặng lẽ hiện lên những hoa văn chìm hình gợn nước được thêu từ chỉ mảnh tại những góc khuất khó thấy, lập lòe ánh bạc quỷ quái. Khi hắn đi tới trước mặt hai Sư Phong Thủy, tuy nhìn chung vẫn là gương mặt ban đầu đó, nhưng người thì đã khác hoàn toàn.

    Địa Sư không phải Võ Thần, võ lực không tốt pháp lực không mạnh, nhưng vị trước mắt rõ ràng chẳng hề khớp với hai điều trên. Sư Vô Độ cảnh giác hỏi: “Rốt cuộc ngươi là thứ gì?”

    Dường như cảm thấy buồn cười, “Minh Nghi” nheo mắt hỏi ngược lại: “Ngươi đang ở trong địa bàn của ta mà còn hỏi ta là thứ gì?”

    “…” Sư Vô Độ nói: “Hắc Thủy Huyền Quỷ?”

    “Minh Nghi” nhìn Sư Thanh Huyền, nhưng Sư Thanh Huyền lại chẳng có phản ứng gì. Sư Vô Độ nói: “Ngươi vẫn luôn là Địa Sư? Hay là…” Lời còn chưa dứt, hắn cũng đã ngộ ra: “Thì ra là thế.”

    Nhưng cái hắn ngộ ra được chỉ là việc Huyền Quỷ vẫn luôn ẩn núp ở Thượng thiên đình. Sư Vô Độ nói tiếp: “Trước giờ ngươi với ta nước sông không phạm nước giếng, phân lãnh thổ mà cai trị, lần này đến địa bàn của ngươi cũng không phải ta cố ý, sao mỗi bên không chịu lùi một bước.”

    “Minh Nghi” đáp: “Thủy Hoành Thiên, hóa ra cũng có lúc không dám hoành.” (Hoành = hoành hành, ngang ngược)

    Sư Vô Độ trời sinh tính tình cao ngạo, nghe thấy lời như thế, nét mặt thoáng hiện vẻ bất mãn. Tuy rằng người đứng dưới mái hiên, em trai đứng kế bên, không thể không cúi đầu, nhưng hắn vẫn chẳng cam lòng yếu thế, nói: “Nếu không phải thời cơ và địa điểm không thích hợp, chưa chắc Sư mỗ đã sợ ngươi.”

    *Người đứng dưới mái hiên, không thể không cúi đầu: ý nói khi thời cơ và quyền thế đều không bằng người khác thì không thể không nhún nhường, “mái hiên” ý chỉ phạm vi thế lực của người khác.

    “Minh Nghi” lại bước lên một bước, nghiêm giọng hỏi: “Sư Vô Độ, ngươi nhìn xem ta là ai?”

    Sư Vô Độ khẽ nhíu mày nhìn đối phương. Hắn đã nhìn thấy gương mặt của tên Địa Sư này vài lần rồi, vì vậy không hiểu ý lắm: “Ngươi muốn ta nói là ai?” Ngừng một lát, tưởng “Minh Nghi” ám chỉ rằng mình không được tiết lộ thân phận của hắn, Sư Vô Độ bèn nói: “Ngươi là ai cũng chẳng sao. Ta lấy danh nghĩa Thủy Sư ra thề, chỉ cần không ảnh hưởng đến hai anh em ta, ngươi muốn làm gì, tất cả đều không liên quan đến ta…”

    Sư Vô Độ còn chưa nói hết câu, “Minh Nghi” đã lạnh lùng cắt ngang: “Thủy Hoành Thiên đúng là quý nhân hay quên mà. Năm đó ngươi lật tung sổ tên và ngày sinh của biết bao nhiêu người ở nhân gian, nếm đủ trăm cay nghìn đắng mới tìm được kẻ độc nhất như ta, sao vậy, mới qua mấy trăm năm đã quên mất ta trông thế nào rồi à?”

    *Quý nhân hay quên: Vốn dùng để chỉ quan cao chức trọng thái độ ngạo mạn, không niệm tình xưa, sau này dùng để chọc người hay quên.

    Nghe đến câu này, sắc mặt Sư Vô Độ từ từ trở nên méo mó.

    Lần đầu tiên, loại biểu cảm “như gặp phải quỷ” thường xuất hiện trên mặt người phàm hiện ra trên mặt hắn. Đôi con ngươi co lại cực nhỏ, Sư Vô Độ buột miệng thốt: “Ngươi còn sống?!”

    Hạ Huyền rít: “Ta chết rồi!”

    Nói xong câu đó, Hạ Huyền thình lình nhấc một tay, khép chặt bốn ngón hất lên trên. Tạ Liên chỉ cảm thấy một cơn đau buốt ập vào đầu, là Sư Thanh Huyền ngất xỉu do bị ảnh hưởng bởi pháp trường của hắn.

    Chẳng biết qua bao lâu, Tạ Liên mới chậm rãi tỉnh dậy theo ý thức của Sư Thanh Huyền, mắt còn chưa mở đã cảm giác được có thứ gì đó cứ cạ tới cạ lui trên người.

    Từ từ mở mắt mới phát hiện, ra là bảy tám cái đầu bù xù hôi hám. Một lũ quái nhân điên dại đang vây quanh Sư Thanh Huyền, vừa trơ mặt cười ngu ngơ quái đản, vừa thò tay mò bậy mò bạ. Tạ Liên xem như bình tĩnh, đơn giản vì y đoán được bây giờ tính mạng không bị nguy hiểm, với lại đám quái nhân này chỉ hơi bẩn thỉu chứ không tạo được uy hiếp. Sư Thanh Huyền thì hoảng hết cả lên, muốn đẩy ngay ra nhưng lại nghe tiếng xích sắt vang leng keng từng hồi, tay chân cũng lạnh ngắt không sao nhúc nhích được. Ngẩng đầu lên nhìn, thì ra hắn đang bị những đoạn xích sắt to cỡ gậy gỗ còng vào một mặt tường loang lổ, cánh tay treo lên cao tít.

    Nhìn trần nhà và mặt đất, hẳn là Sư Thanh Huyền đã quay lại U Minh Thủy Phủ. Cảm giác của Tạ Liên và Sư Thanh Huyền giống hệt nhau, đầu đau như búa bổ, vừa định nói: “Phong Sư đại nhân cứ bình tĩnh, để ta dạy ngươi cách thoát khỏi loại xiềng xích này…” Thế rồi đột ngột nhận ra, mình vậy mà chẳng phát được tiếng nào!

    Dưới sự ngạc nhiên khôn tả, Tạ Liên vội xem xét kỹ càng. Đúng là pháp lực của y đã mất một phần lớn, tuy hồn phách hãy còn trụ được trong cơ thể Sư Thanh Huyền, nhưng lại không thể điều khiển thân xác này, thậm chí đến cả mở miệng nhắc nhở cũng không được. Chả nhẽ pháp lực Hoa Thành cho mượn đã dùng hết rồi?

    Không thể nào. Y biết rõ thực hiện một lần dời hồn đại pháp tốn bao nhiêu pháp lực. Pháp lực Hoa Thành cho y mượn chỉ có thể nhiều hơn chứ không thể thiếu được. Hơn nữa y còn cảm thấy pháp lực đang trôi tuột không ngừng, không khỏi ngạc nhiên và lo lắng. Đúng lúc này, một giọng nói khản đặc cất lên từ phía đối diện: “Thanh Huyền!”

    Sư Thanh Huyền hoa hết cả mắt, tập trung tinh thần ngẩng đầu nhìn sang, người lên tiếng gọi hắn thế mà lại là Sư Vô Độ.

    Sư Vô Độ không bị xích trói nhưng đang quỳ dưới đất, một thân áo trắng dơ dáy khủng khiếp. Thấy Sư Thanh Huyền tỉnh lại, Sư Vô Độ mừng ra mặt, dường như muốn chạy sang đây, nhưng lập tức bị kẻ bên cạnh đạp ngã, chỉ đành quỳ xuống lần nữa. Kẻ nọ đứng chắp tay sau lưng, sắc mặt nghiêm nghị thâm trầm, màu da trắng đến nỗi khiến lòng người rét lạnh, chính là Hắc Thủy Huyền Quỷ, hoặc nên nói là Hạ Huyền.

    Sau lưng Hạ Huyền là một bàn thờ, bốn hũ tro cốt đen bóng lặng lẽ đặt bên trên. Hai cây quạt bị xé nát vứt dưới đất, chính là quạt Phong Sư và quạt Thủy Sư.

    Cha, mẹ, em gái, vị hôn thê.

    Hạ Huyền nói: “Dập đầu.”

    Mắt Sư Vô Độ dán chặt vào người Sư Thanh Huyền, miệng lại nói: “Được.”

    Đáp xong, không ngờ Sư Vô Độ lại thật sự quỳ gối trước bàn thờ, cộp cộp cộp dập đầu mấy chục cái với bốn hũ tro cốt. Lạy xong mới nhổm người dậy, Hạ Huyền lại đạp mạnh một cú lên đầu hắn, lạnh lùng nói: “Ta có cho ngươi đứng lên à.”

    Sư Vô Độ nhất thời bị cú này đạp cho chảy máu vài khiếu, cắn răng đáp: “…Không có.”

    *Bảy khiếu của con người gồm: hai mắt, hai tai, hai lỗ mũi, và miệng. Vài khiếu chắc là mũi miệng.

    Huynh trưởng cao ngạo chẳng bao giờ chịu cúi đầu ngày trước, nay lại bị người ta đạp mặt dưới đất, tuy thừa biết chuyện anh mình làm có bị báo ứng nặng gấp mười lần thế này cũng không quá đáng, nhưng máu mủ tình thâm, nói sao vẫn không đành lòng, Sư Thanh Huyền gọi: “Ca…”

    Nghe tiếng, Hạ Huyền hờ hững lia mắt qua. Dù không ngóc đầu lên được, Sư Vô Độ cũng biết tiếng gọi này làm hỏng chuyện, bèn quát: “Đệ im miệng!”

    Suy tính chốc lát, Hạ Huyền lại nhấc giày khỏi đầu Sư Vô Độ. Sư Vô Độ sợ run người, ngặt nỗi không thể đứng lên, gọi khẽ: “Thanh Huyền!”

    Hạ Huyền chậm rãi bước tới. Lũ quái nhân điên khùng kia rất sợ hắn, bọn chúng gào khóc tru tréo chạy trốn, nhưng vẫn len lén nhìn trộm Sư Thanh Huyền, như thể thèm khát thứ gì đó trên người đối phương. Sư Thanh Huyền bị xích trên tường, nhìn gương mặt lẽ ra rất đỗi quen thuộc với mình từ từ đến gần mà cảm thấy xa lạ khôn tả.

    Hạ Huyền ngồi xổm xuống trước mặt Sư Thanh Huyền, im lặng một lát rồi mở miệng hỏi: “Bạch Thoại Chân Tiên đáng sợ không?”

    Hắn hỏi một cách điềm nhiên bình thản, Sư Thanh Huyền thì hai mắt dại ra, môi run bần bật, nói không nên lời.

    Bạch Thoại Chân Tiên năm xưa đã đáng sợ tột độ, nhưng kẻ cắn nuốt “Bạch Thoại Chân Tiên” trước mắt còn đáng sợ gấp mười gấp trăm lần cơn ác mộng thuở thiếu thời của Sư Thanh Huyền. Mà nỗi sợ này, vốn dĩ hắn nên sớm nhận lấy.

    Sư Vô Độ nói: “Hạ Huyền, một người làm một người chịu, bắt ngươi chắn tai ương là chủ ý của ta, chuyện này không liên quan đến em trai ta.”

    Hạ Huyền cười khẩy: “Không liên quan?”

    Hắn nhìn chằm chằm Sư Thanh Huyền không dời mắt, gằn từng chữ: “Hạng phàm phu tục tử tư chất tầm thường như em trai ngươi có thể phi thăng lên trời, vinh quang vô hạn, cái hắn chiếm là số mệnh của ta, cái hắn hưởng là thần cách của ta. Ngươi nói ta nghe xem, đây gọi là không liên quan đến hắn à?”

    Từng chữ của câu này hệt như từng nhát dao cứa vào tim, rõ ràng đang nói cho Sư Thanh Huyền nghe. Mặc dù đã biết sự thật đằng sau, Sư Thanh Huyền vẫn không khỏi cúi đầu, chỉ cảm thấy đời này không ngẩng lên nổi nữa. Sư Vô Độ cố giữ bình tĩnh: “Ngươi… nếu vẫn luôn ở bên cạnh nó, hẳn nên biết ta không có gạt ngươi, tính tình của nó không giấu được chuyện gì, từ đầu đến cuối nó thật sự không biết gì hết!”

    Hạ Huyền lạnh lùng quát: “Chính vì thế mới càng đáng hận! Hắn dựa vào đâu mà không biết gì hết?!”

    Sư Thanh Huyền cúi đầu thấp hơn.

    Dựa vào đâu mà hút máu của người khác, giẫm đạp hài cốt của người khác để lên trời, chính mình lại có thể yên lòng yên dạ, vô tư vô lự hưởng dụng mọi thứ?

    Hạ Huyền hỏi tiếp: “Lúc đầu không biết, sau này cũng không biết sao?!”

    Sư Thanh Huyền ngẩng đầu lên, run giọng đáp: “Minh huynh, ta…”

    Hạ Huyền quát: “Câm miệng!”

    Sắc mặt hắn gần như hung ác, Sư Thanh Huyền nhìn mà rùng mình, im như thóc. Hạ Huyền đứng phắt dậy, đi tới đi lui trong điện U Minh Thủy Phủ, gằn giọng rống lên: “Ta đã cho ngươi cơ hội rồi!”

    Sư Thanh Huyền nhắm mắt lại, siết chặt nắm tay. Tạ Liên bỗng nhớ đến câu “Hay. Hay lắm!” căm phẫn tột độ hồi ở trấn Bác Cổ, cùng với cảnh tượng “Minh Nghi” ngăn cản Sư Thanh Huyền khi hắn muốn theo Bùi Minh qua bên Đông Hải.

    Tiếc rằng, lần nào Sư Thanh Huyền cũng chọn giúp Sư Vô Độ.

    Sư Thanh Huyền nói nhỏ: “…Xin lỗi.”

    Hạ Huyền khựng lại, hỏi: “Lời xin lỗi của ngươi, đáng là gì?”

    Một hàng bốn hũ tro cốt đặt ngay trước mắt Sư Thanh Huyền, dường như cũng đang mỉa mai câu xin lỗi nhẹ tênh của hắn, khiến người ta càng thêm đau đớn, nóng ruột đốt gan, như thể có nói gì cũng sẽ bị đánh về nguyên hình. Sư Thanh Huyền ấp úng: “…Ta biết không có tác dụng gì, nhưng ta…”

    Hạ Huyền dửng dưng: “Nhưng ngươi cái gì? Ngươi biết không có tác dụng nhưng ngươi vẫn muốn cố gắng bày tỏ thành ý, hy vọng cảm động được ta, hy vọng ta có thể buông bỏ hận thù, hóa giải ân oán à.”

    Sư Thanh Huyền vội nói: “Không phải! Không phải thế đâu! Ta không có ý đó! Ta chỉ… ta chỉ, ta, ta thật sự cảm thấy rất có lỗi với huynh. Thật đó. Minh… Hạ… Hạ công tử. Ta biết ta với anh ta đều sai rồi, đến nước này cũng chẳng còn cách nào cứu vãn, vậy nên…”

    Nghe vậy, Hạ Huyền hỏi: “Vậy nên?”

    Giờ này phút này, có nói thêm gì cũng nhạt nhẽo vô nghĩa. Sư Thanh Huyền ráng nghĩ một hồi, nhưng thật sự không nói được gì nữa. Hạ Huyền lạnh lùng lên tiếng: “Nói đi, sao không nói tiếp đi. Vậy nên ngươi bằng lòng lấy cái chết tạ tội không?”

    Sư Thanh Huyền sửng sốt. Sư Vô Độ không nghe nổi nữa: “Hạ Huyền!!! Đầu sỏ gây tội là ta, là Bạch Thoại Chân Tiên, nhưng bản thân Thanh Huyền tội không đáng chết, ngươi…”

    Hạ Huyền hỏi: “Vậy một nhà năm người của ta ai thì có tội? Ai lại đáng chết?”

    Sư Vô Độ nghẹn họng. Hạ Huyền hỏi tiếp: “Nói đi. Ngươi bằng lòng không.”

    “…” Sư Thanh Huyền đáp khẽ: “Ta bằng lòng.”

    Nghe vậy, Hạ Huyền cười lạnh một tiếng. Vì Sư Thanh Huyền đang cúi đầu, Tạ Liên không nhìn thấy ánh mắt của Hạ Huyền, nhưng cho dù thấy được, chỉ sợ cũng chẳng đoán được suy nghĩ của hắn.

    Lát sau, Hạ Huyền chắp tay sau lưng bỏ đi. Thấy Hạ Huyền rời khỏi, lũ quái nhân điên khùng lại vây tới đây, có kẻ ôm bắp đùi ôm cánh tay Sư Thanh Huyền chẳng chịu buông, có kẻ nắm tóc hắn, có kẻ choàng cổ hắn, kẻ nào kẻ nấy mắt bốc ánh xanh, trông như muốn nuốt sống hắn vào bụng, dù là Tạ Liên từng sống chung với đám ăn mày cũng thấy sởn hết gai ốc, nhủ thầm: “Rốt cuộc những kẻ này là ai? Tại sao Huyền Quỷ phải nhốt một đống người điên ở đây?”

    Sư Thanh Huyền lại im lặng chịu đựng mặc cho mấy kẻ điên đó xô tới đẩy lui, lôi qua kéo lại, không dám hó hé tiếng nào. Hạ Huyền bàng quan đứng nhìn một trận, hỏi: “Ngươi biết mấy kẻ này là ai không?”

    Mấy bàn tay gầy đét bẩn thỉu sờ soạng khắp mặt và người Sư Thanh Huyền, nhưng hắn thậm chí chẳng dám nổi cáu, tất nhiên càng không rảnh suy xét rốt cuộc chúng là ai, cuối cùng chỉ lắc đầu. Hạ Huyền nói: “Mệnh tàn, mệnh tiện, mệnh không bằng heo chó, mệnh ép người đang sống sờ sờ phát điên.”

    “…”

    Một cảm giác ớn lạnh bén rễ trong lòng Tạ Liên, y lờ mờ đoán được Hạ Huyền muốn làm gì. Sư Vô Độ cũng lập tức hiểu ra, trợn tròn hai mắt: “…Ngươi?!”

    Hạ Huyền đứng giữa Sư Vô Độ và Sư Thanh Huyền, gằn giọng: “Bây giờ, ta cho hai người các ngươi chọn.”

    Trước tiên hắn chỉ vào Sư Vô Độ, nói: “Lựa chọn thứ nhất. Ngươi, chọn một kẻ trong đám người đó, đổi mệnh của em trai ngươi với nó. Sau đó, tự cút xuống trần gian đi.”

    Từng sợi tơ máu bò lên tròng mắt của Sư Vô Độ, đầu vai cũng bắt đầu run rẩy. Hạ Huyền nói: “Nếu ngươi thích đổi mệnh cho người ta như thế, ắt hẳn rất rành chiêu đó, không cần ta dạy đâu nhỉ.”

    Nếu không xét nguyên nhân, bước này quả là thâm độc. Tuy số mệnh vốn có của Sư Thanh Huyền không đủ tư cách phi thăng, nhưng cũng là người nhàn tản giàu sang yên vui tốt đẹp vô cùng. Nhìn lại mấy kẻ này, kẻ thì lở loét ốm đau liên miên, kẻ thì bị hành hạ đến phát rồ, rõ ràng chẳng có kẻ nào không bị đại hung đại kiếp nạn đại nạn quấn thân. Nếu đổi mệnh với những người đó, chẳng phải Sư Thanh Huyền sẽ sa đọa đến cảnh ngộ bi thảm cùng cực như bọn họ sao? Đây chính là số mệnh có thể bức ép người đang sống sờ sờ phát điên, từ nay về sau chắc chắn sẽ hứng chịu giày vò khổ sở vô cùng tận.

    Còn kiếp này, hiển nhiên Sư Vô Độ đã độ kiếp thất bại, mà vụ việc Bạch Thoại Chân Tiên đã bại lộ, tất sẽ bị giáng chức. Sau khi bị giáng làm người phàm, hắn sẽ không thể nào đổi mệnh tốt lại cho Sư Thanh Huyền nữa. Một người phàm bị tước đoạt pháp lực và một người mệnh tiện thối nát cùng cực, thế này làm sao sống tiếp được?

    Sư Vô Độ thở dốc một hơi, cắn răng hỏi: “Lựa chọn thứ hai thì sao?”

    Hạ Huyền tiếp tục nói: “Lựa chọn thứ hai, ngươi.”

    Lần này, hắn nhìn Sư Thanh Huyền.

    Hắn gằn từng chữ: “Ta không đụng vào mệnh của ngươi. Ngươi, cắt đầu anh mình xuống ngay tại đây cho ta!”

    “Xoảng” một tiếng, Hạ Huyền ném một thanh đao rỉ sét xuống đất, Sư Thanh Huyền trợn to mắt nhìn chằm chằm thanh đao nọ. Hạ Huyền nói: “Sau đó, vĩnh viễn đừng bao giờ xuất hiện trước mặt ta nữa. Vậy thì ta có thể xem như ngươi không tồn tại trên đời này.”

    Giây phút đó, hận thù sâu tận xương tủy chất chứa mấy trăm năm cuối cùng đã chạm đỉnh bùng phát, ai cũng nhìn ra được vẻ điên cuồng cháy rực trong con ngươi của hắn, ai cũng hiểu hắn không phải thuận miệng nói đùa. Im lặng giây lát, Sư Vô Độ cất giọng khản đặc: “…Ta tự sát. Ta tự sát được không.”

    Hạ Huyền nói: “Ngươi không có tư cách cò kè mặc cả với ta.”

    Sư Vô Độ nhìn sang Sư Thanh Huyền, thều thào: “Ngươi rõ là muốn mạng của bọn ta mà…”

    Sư Thanh Huyền lại chẳng tuyệt vọng như Sư Vô Độ, vội kêu lên: “Ca! Ca! Chúng ta, chúng ta chọn cái thứ nhất đi. Cái thứ nhất.”

    Qua một hồi, Sư Vô Độ tỉnh táo lại, nói: “Không. Ta chọn cái thứ hai.”

    “…” Sư Thanh Huyền ngơ ngác: “Tại sao phải chọn cái thứ hai? Chúng ta đều sống không tốt sao? Ca, cái thứ nhất đi, cái thứ hai không được, đệ thật sự không làm được.”

    Sư Vô Độ cáu gắt: “Câm miệng! Đệ không hiểu ta sao? Nếu ta mất hết tất cả, sau đó trơ mắt nhìn đệ lăn lộn dưới bùn lầy đất nhão, lẽ nào ta làm được sao?! Chi bằng đệ chọc ta tức chết cho xong!”

    Sư Thanh Huyền nói: “Ca! Bỏ đi… chết tử tế không bằng tiếp tục sống. Với lại thật ra, huynh thử nghĩ mà xem, chúng ta… chúng ta cũng sống tốt mấy trăm năm rồi, cũng nên… cũng nên…” Nói đến đây, dường như nhớ ra mấy trăm năm sống tốt của mình là từ đâu mà có, Sư Thanh Huyền hổ thẹn không dám nói nữa.

    Hạ Huyền đứng bên cạnh lạnh lùng nhìn bọn họ. Vất vả lắm mới bò dậy nổi, Sư Vô Độ cầm thanh đao rỉ sét loang lổ đó lên, loạng choạng bước tới bên tường, nắm vai em trai, nói: “Làm đi!” Rồi lại thấp giọng nói vội: “…Đi tìm Bùi tướng quân, xin hắn chăm sóc đệ.”

    Thanh đao đó nặng đến dọa người, lại rỉ sắt hoen ố, đừng nói là giết người, giết gà còn khó nữa. Nếu dùng thanh đao như thế cắt đầu ai, cả người cắt lẫn người bị cắt tất sẽ đau khổ vạn phần. Sư Thanh Huyền bị dọa đến cầm không nổi, cứ làm rớt đất mãi, kêu lớn: “Bỏ đi, ca, bỏ đi! Chẳng phải huynh từng nói với đệ, trên đời này người nào cũng chỉ tự lo cho thân mình, người khác làm sao chăm sóc chúng ta được, từ trước đến giờ đều là chúng ta tự chăm sóc mình mà. Đừng đưa thứ này cho đệ, đừng đưa cho đệ!”

    Sư Vô Độ quát: “Thanh Huyền! Đừng vô dụng như vậy!”

    Thế rồi, hắn cười khổ: “…Anh của đệ biệt hiệu Thủy Hoành Thiên, đâu phải đệ không biết. Lật trời nổi sóng nhiều năm như thế, không một ngàn cũng tám trăm. Trên trời dưới đất, đâu đâu cũng là kẻ thù. Ta chết còn dễ xử, ta chết rồi sẽ xong xuôi mọi chuyện, không liên quan đến đệ. Nếu ta không chết nhưng mất hết tất cả, đó mới là sống không bằng chết. Nếu ta không phải Thuỷ thần quan, căn bản chẳng có cách nào chăm sóc đệ, tự bảo vệ mình còn không xong, chỉ sợ anh em chúng ta chưa đầy hai ngày đã… Đệ cầm đi!”

    Sư Thanh Huyền quả thật sắp bị dọa khóc, mất bình tĩnh hét toáng lên: “Không được! Không được không được không được, không được đâu ca ca, đệ thật sự không làm được! Huynh đừng ép đệ, đừng nhét cho đệ!!! Cứu mạng với, cứu mạng với, cứu mạng với!!!”

    Vào lúc như thế này, không ngờ Sư Thanh Huyền lại bắt đầu hét khản cổ kêu cứu mạng, Sư Vô Độ nói: “Không sao đâu! Đừng sợ mà Thanh Huyền, không đau bằng đổi mệnh với rút pháp lực đâu…”

    Hạ Huyền cố nhịn nhìn đến đây, đột nhiên tung một cú đá. Sư Vô Độ chẳng hề đề phòng bị hắn đá một phát phun mấy ngụm máu tươi, lộn vài vòng dưới đất, không sao đứng dậy nổi. Sư Thanh Huyền bị xích trên tường gọi: “Ca!”

    Hạ Huyền mắng: “Câm miệng! Đừng có biểu diễn tình anh em làm người ta buồn nôn của các ngươi trước mặt ta, ở đây sẽ chẳng ai cảm động vì các ngươi đâu!”

    Nào ngờ sau khi nôn máu ồ ạt, Sư Vô Độ thình lình xoay người lại, nhảy bật dậy bóp cổ Sư Thanh Huyền. Tạ Liên giật mình, tức thì cảm thấy nghẹt thở, máu xộc thẳng lên mặt. Sư Thanh Huyền gian nan cất lời: “…Ca?”

    Sư Vô Độ mồm đầy máu, cắn răng nói: “Thanh Huyền! Bây giờ đệ thế này, ta không yên tâm! Ta chết rồi chắc chắn đệ cũng không thể nào sống trên đời nữa, chi bằng đi cùng ca ca đi!”

    Nói đoạn, tay đột nhiên dùng sức, trước mắt Sư Thanh Huyền xuất hiện từng mảng màu đen, cổ họng bật ra tiếng rên rỉ hấp hối. Tạ Liên hoảng hốt: “Chẳng lẽ Thủy Sư muốn bóp chết Phong Sư thật sao?!”

    Không lâu sau, áp lực nơi cổ họng đột nhiên nới lỏng, một lượng lớn không khí tràn vào, Sư Thanh Huyền sặc sụa ho sù sụ, vất vả lắm mới thở được một hơi. Nhưng Hạ Huyền lại đứng cạnh hai người họ, bẻ đứt hai cẳng tay của Sư Vô Độ đang bóp cổ Sư Thanh Huyền, gắt giọng: “Ta có cho ngươi con đường thứ ba sao?”

    Dù hai cẳng tay đều đứt, máu tuôn như suối phun, Sư Vô Độ lại cất tiếng cười hô hố. Hạ Huyền vứt hai cẳng tay của hắn như vứt rác, hỏi: “Ngươi cười cái gì?”

    Sư Vô Độ lắc hai ống tay áo rộng rinh rỗng tuếch nhuốm đầy máu của mình, nói: “Ta cười ngươi đấy, tưởng mình chiếm chắc thế thượng phong à! Ngươi cảm thấy mình nhẫn nhịn nhiều năm chờ đến hôm nay, cuối cùng đã báo được thù bộ sung sướng lắm sao?”

    Hạ Huyền nói: “Nhìn điệu bộ thoi thóp hơi tàn của ngươi, đúng là sung sướng lắm!”

    Sư Vô Độ nói: “Vậy sao? Vậy ta cho ngươi biết, ta cũng sung sướng lắm!”

    Hắn dùng đôi tay đứt gãy máu tuôn xối xả “nắm” cổ áo của Hạ Huyền, nói: “Vì ta nhìn thấy bây giờ ngươi căm phẫn như thế, đau đớn như thế, oán hận như thế, hận đến mức sắp cắn nát cả răng, nhưng ngươi vẫn không cứu sống người thân của ngươi, ngươi vẫn chỉ là một con quỷ dưới cống ngầm, ngươi có giậm chân thế nào cũng vô dụng, bởi lẽ bọn họ đã chết sạch từ đời tám hoánh rồi! Mà ta, em trai ta được sống thêm lâu như thế, được làm thần quan tận mấy trăm năm trời, cho dù bây giờ nó không làm nữa, sống không được nữa, tính ra nó vẫn được lời, vẫn là ta thắng! Làm sao ta không sung sướng hơn ngươi chứ? Ha ha ha ha ha ha…”

    Nghe vậy, gương mặt tái nhợt của Hạ Huyền từ từ biến sắc, hệt như ma trơi nổi trên đồng hoang buốt giá, trong lúc bất chợt, không khí trong phòng như cũng lạnh đi nhiều. Sư Thanh Huyền sợ mất mật, khàn giọng nói: “…Ca, huynh đừng nói nữa, đừng nói nữa được không. Ca, ông trời ơi, huynh đang nói gì vậy, huynh đang nói bậy bạ gì vậy…”

    Hạ Huyền thình lình đưa tay bóp cổ Sư Vô Độ, mắng: “Ngươi, chẳng hề có lòng hối cải!”

    Sư Vô Độ cười như điên: “Lòng hối cải? Hê, buồn cười chết người! Mệt thân ngươi là Quỷ vương cấp Tuyệt Hắc Thủy Trầm Chu, ngươi ở đó nói lòng hối cải với ta? Ta cho ngươi biết, không có thứ đó!”

    Sư Thanh Huyền hét thảm thiết, Sư Vô Độ ngẩng đầu cất cao giọng: “Tất cả những gì hôm nay ta có được, đều là tự tay ta giành lấy. Thứ không có, tự ta giành. Mệnh không có, tự ta sửa! Mệnh ta ta định chẳng tại trời!”

    Đây vẫn là lần đầu tiên Tạ Liên nghe được kiểu giải thích “Mệnh ta ta định chẳng tại trời”, cho dù da đầu đang tê dại từng cơn cũng kinh ngạc đến sững người. Dường như bị khí thế hùng hồn chết không nhận sai của Sư Vô Độ làm mở mang tầm mắt, Hạ Huyền cũng cười ha ha. Mắt thấy sắc mặt Hạ Huyền càng lúc càng khủng khiếp, Sư Thanh Huyền hoảng loạn nói: “…Ca ca, đệ cầu xin huynh đệ cầu xin huynh, huynh đừng nói nữa được không, mau im miệng đi. Cứu mạng với…”

    Vẻ ngạo mạn chẳng hề suy giảm, Sư Vô Độ nói: “Thanh Huyền, ca ca đi trước một bước, xuống dưới chờ đệ. Ha ha ha ha ha ha…”

    Lời còn chưa dứt, Hạ Huyền đã đặt tay lên trán Sư Vô Độ, túm tóc hắn. Sư Thanh Huyền sợ bay mất hồn vía, xích sắt đập leng keng trên tường, gọi lớn: “Minh huynh! Minh huynh! Xin lỗi, xin lỗi xin lỗi xin lỗi xin lỗi xin lỗi xin lỗi! Ngàn sai vạn sai đều là lỗi của chúng ta, là lỗi của ta! Anh ta cũng vì ta nên mới như thế, anh của ta điên rồi, huynh ấy điên rồi huynh thấy không! Ta… ta… huynh… huynh…”

    Muốn xin tha thứ van hắn rộng lòng từ bi, nhưng lại không thốt nên lời, chỉ dám dùng ánh mắt dập đầu lia lịa. Hạ Huyền chậm rãi nhìn về phía Sư Thanh Huyền, lát sau như nhớ ra gì đó, phần nào tỉnh táo lại, dừng động tác.

    Thấy vậy, Sư Thanh Huyền thở phào nhẹ nhõm như bắt được một tia hy vọng, cuối cùng nước mắt cũng trượt xuống. Nhưng nước mắt còn chưa kịp rơi xuống đất, chợt nghe giọng nói lạnh lẽo của Hạ Huyền cất lên: “Ngươi gọi nhầm người rồi.”

    Dứt lời, hắn nhấc mạnh tay, cứ thế vặn đầu Sư Vô Độ xuống khỏi cổ!

    “A a a a a a a a a –!!!”

    Sư Vô Độ đầu thân tách rời, máu tươi phun tóe loe từ lỗ hổng trên cổ, bắn lên mặt và người Sư Thanh Huyền ở đằng xa. Cuối cùng Sư Thanh Huyền không chịu nổi nữa, bắt đầu gào thét như phát rồ.

    Thấy thi thể mất đầu này vẫn đứng thẳng không ngã trông thú vị quá, lũ quái nhân điên khùng cũng mừng đến phát điên, bắt đầu lượn quanh Sư Vô Độ, những đôi chân trần giẫm thành một vòng dấu chân máu me nhầy nhụa. Chúng vừa lượn vừa vỗ tay khen hay: “Hớ hớ hớ! Chết rồi chết rồi!”

    “Chết rồi chết rồi! Hé hé hé!”

    Chẳng biết Sư Thanh Huyền gào thét điên cuồng bao lâu, cứ gào như thể hồn vía đã bay mất, cũng không biết khi nào mới dừng lại. Chờ khi Tạ Liên tỉnh táo lại theo ý thức của Sư Thanh Huyền, Sư Thanh Huyền đã ngồi bệt dưới nền đất máu me be bét một lúc lâu.

    Mà Hạ Huyền đang đứng trước mặt Sư Thanh Huyền ở cách đó không xa, tay xách cái đầu hai mắt trợn tròn của Sư Vô Độ, bễ nghễ nhìn xuống hắn.

    Hồi lâu sau, Hạ Huyền thản nhiên hỏi: “Ngươi có gì muốn nói không.”

    “…”

    Sư Thanh Huyền thẫn thờ nhìn chằm chằm bốn hũ tro cốt xếp thành hàng trên bàn thờ phía trước, cùng với hai chiếc quạt rách bươm dưới mặt đất, qua thật lâu mới ú ớ cất lời: “…Ta muốn chết.”

    Hạ Huyền hờ hững đáp: “Ngươi mơ đẹp quá.”

    Tiếp theo, Hạ Huyền chìa một tay về phía Sư Thanh Huyền, Sư Thanh Huyền nhắm hai mắt lại.

    Cùng lúc đó, hồn phách của Tạ Liên đột nhiên bị lôi ra, ném lên thật cao!

    Lúc rơi xuống dưới, vừa mở mắt ra, y đang xụi lơ trong ngực một người áo đỏ. Hoa Thành dùng một tay nắm nhẹ cằm y, đang hôn say đắm. Thảo nào Tạ Liên lại cảm thấy pháp lực duy trì dời hồn đại pháp bỗng dưng giảm mạnh, ra là Hoa Thành dùng cách mau lẹ hiệu quả nhất này hút sạch pháp lực khi nãy hắn cho cho Tạ Liên mượn, thành công triệu hồi hồn phách của Tạ Liên về lại cơ thể của mình.

    Chương 125

    Thấy Tạ Liên tỉnh lại, Hoa Thành nhẹ nhàng tách môi, dường như muốn rời khỏi. Dưới tình thế cấp bách, Tạ Liên làm gì lo được nhiều thế, y vội nhấc hai tay lên ôm cổ Hoa Thành, hút lại pháp lực sắp bị Hoa Thành hút mất.

    Hoa Thành hiển nhiên không ngờ Tạ Liên lại làm như vậy, nhất thời mất tập trung, pháp lực chảy ngược trở về. Sợ Hoa Thành rời khỏi, Tạ Liên hối hả dùng hai tay nâng mặt Hoa Thành, đoạn lật người đè Hoa Thành dưới đất, cảm nhận một dòng linh khí mát lạnh tưới vào cơ thể mình, men theo cổ họng rót xuống bụng, ấm áp vô cùng. Lúc này, cửa gỗ trước Bồ Tề quán kêu cót két, một bóng hình trông như một con sâu xanh khổng lồ bò ra khỏi phòng, quát: “Con mẹ nó, đứa chó chết nào to gan thế! Trộm vặt đến thó của à, thó lên đầu bố mày còn dám quấy rầy bố mày ngủ, hắt xì! Bố mày mà không…” Lời còn chưa dứt đã nhìn thấy ngoài quán có hai bóng người chồng lên nhau, trông như đang ôm hôn đắm đuối, một đỏ một trắng kia còn là ai với ai được nữa? Gã nhất thời bị dọa cho rú lên: “Ối ối ối ặc ặc ặc ặc ặc ặc!”

    Hoa Thành khẽ nhấc tay, vốn dĩ định nắm vai Tạ Liên, nghe Thích Dung la làng bèn đổi động tác tay, đánh tiếng “ái chà” của gã văng ngược vào phòng, cánh cửa lại đóng sầm. Bấy giờ Hoa Thành mới trở mình, đè Tạ Liên dưới thân, ngước mặt lên thở hổn hển một hơi, ánh đen lập lòe trong mắt, gọi: “Điện hạ!”

    Tạ Liên không kịp nhiều lời, đưa tay ôm cổ Hoa Thành kéo xuống tiếp, hút đủ pháp lực rồi mới sặc một hơi, lặp lại lần nữa: “Dời —— dời hồn đại pháp!”

    Ngờ đâu lần này, hồn phách của y vừa bị kéo ra, còn chưa ném lên trời đã bắn ngược về cơ thể như bị một vách tường chặn lại, bắn mạnh đến nỗi y kêu “a” một tiếng. Đến khi mở mắt ra, phía trên vẫn là ánh sao rợp trời và gương mặt hơi sốt sắng của Hoa Thành. Tạ Liên ngồi dậy, ôm đầu lẩm bẩm: “…Không qua được rồi.”

    Là do Sư Thanh Huyền đã chết sao? Hay do Hắc Thủy Huyền Quỷ đã tăng cường lá chắn? Bất luận là cái nào, nói chung y không thể chui vào đầu Sư Thanh Huyền được nữa. Dù cho bây giờ có đuổi về phía Nam Hải, chắc chắn cũng muộn rồi.

    Thấy Tạ Liên ngẩn người, Hoa Thành nói: “Điện hạ, xin lỗi.”

    Tạ Liên nhìn hắn, Hoa Thành nói tiếp: “Nhưng mà việc này, người ngoài không nhúng tay vào được.”

    Tạ Liên xua tay: “…Đệ không cần nói xin lỗi. Thật ra cho dù ta ở đó cũng chẳng thể làm gì.”

    Dùng dời hồn đại pháp, y chỉ có thể nhập vào người Sư Thanh Huyền. Tuy nhiên, Sư Thanh Huyền mang thân xác người phàm, dù Tạ Liên có thể giúp hắn giãy khỏi xiềng xích, nhưng làm sao hắn chống lại chủ nhân của Hắc Thủy Quỷ Vực ngay tại nơi đó được? Thậm chí chạy trốn cũng chẳng xong.

    Chờ khi tỉnh táo lại, Tạ Liên tức tốc trở vào Thông Linh trận của Thượng thiên đình, hỏi: “Linh Văn, các ngươi xuất phát chưa?”

    Linh Văn nói: “Thái tử điện hạ! Sao vừa nãy ngươi đột nhiên im re cả buổi vậy? Bọn ta đã phái một nhóm thần quan đến Nam Hải trước, Kỳ Anh điện hạ về rồi, lát nữa cậu ta cũng sẽ ra biển, nhưng Hắc Thủy Quỷ Vực không dễ vào, chẳng biết bao giờ mới tìm được.”

    Tạ Liên nói bằng giọng khàn: “Chờ chút, để ta xuất phát với các ngươi, biết đâu còn nhớ được đôi đường. Có điều phải làm phiền ngươi phái người đến Bồ Tề quán đón ta.”

    Linh Văn đáp: “Được, bây giờ cậu ta sẽ tới liền.”

    Tạ Liên sửng sốt, quay đầu lại nhìn, Hoa Thành thế mà đã mất bóng, ngoài thôn Bồ Tề có hai tiểu thần quan đi tới, theo sau là một thiếu niên cao lớn với mái tóc đen xoăn nhẹ, chính là Quyền Nhất Chân.

    Tạ Liên gật đầu với cậu ta, xem như là chào hỏi, Quyền Nhất Chân lại không biết đáp lễ, song Tạ Liên cũng chẳng mấy để tâm. Nhìn quanh bốn phía không thấy bóng dáng Hoa Thành, Tạ Liên biết đối phương muốn dành thời gian cho mình xử lý chuyện này.

    Hai người và một nhóm tiểu thần quan lên đường đến Nam Hải, nghe lời đề xuất của Tạ Liên, bọn họ đặc biệt thu nhặt vài chục cỗ quan tài nặng trịch từng chứa người chết, chuẩn bị sẵn cho mọi tình huống. Sau khi thuyền chạy như bay trên nước chừng hai ba canh giờ, mặt biển bỗng nổi lên những thứ kỳ dị.

    Hàng loạt thi thể của cá xương khổng lồ lềnh phềnh trên mặt biển, va vào mạn thuyền. Các thần quan bắt đầu cảnh giác: “Vậy là sắp tới rồi hả?!”

    Tạ Liên lại nói: “Không thể nào, nếu đã vào Hắc Thủy Quỷ Vực, chắc chắn thuyền không thể nổi trên mặt nước, còn lái nhanh vậy nữa.”

    Nhưng mà, rõ ràng những thứ này là vết tích để lại lúc Bùi tướng quân và Thủy Sư chiến đấu ở đây vào tối qua. Quyền Nhất Chân vẫn ngồi chồm hổm trên mép thuyền, duy trì tư thế khó nhằn đó, lúc này chợt lên tiếng: “Phía trước có một hòn đảo đen, có phải là nó không?”

    Tạ Liên tập trung nhìn kỹ, phía trước đích thực có một hòn đảo nhỏ đen như mực. Hơn nữa nhìn từ xa, quả thật rất giống đảo Hắc Thủy!

    Tạ Liên chau mày: “Thoạt nhìn thật sự rất giống. Nhưng làm sao tìm được dễ vậy chứ, thuyền cũng chẳng chìm nữa? Trước hết xin chư vị thận trọng, coi chừng là cạm bẫy.”

    Vừa dứt lời, y lập tức phát hiện không phải bẫy. Bởi vì trên bãi biển có một bóng người đang đứng dãi nắng, dùng một thanh bảo kiếm chém tướng giết địch lụi cụi chẻ củi đóng quan tài, bên cạnh đặt ba cỗ quan tài đã làm xong, giờ hắn đang làm cỗ thứ tư. Tạ Liên vội vẫy tay, gọi lớn: “Bùi tướng quân! Là Bùi tướng quân, đúng là đảo này rồi!”

    Thuyền lớn lập tức đổi hướng, phóng ào về bên đó. Thấy viện binh đã tới, Bùi Minh lại chẳng hề tỏ ra mừng rỡ, hắn cắm kiếm xuống mặt đất, dụi dụi mũi, buồn bực hỏi: “Các ngươi sớm không đến muộn không đến, cứ phải đến khi ta sắp làm xong là ý gì đây?”
    Quyền Nhất Chân nói: “Có người đến là tốt lắm rồi, nghe bảo phải đến cứu ngươi, tất cả mọi người đều than bận.”

    “…” Bùi Minh ra chiều ta không so đo với nhãi ranh nhà ngươi, quay sang hỏi Tạ Liên: “Vậy là Thái tử điện hạ về trước rồi hả? Thuyền của các ngươi đóng thế nào mà nổi được trên mặt nước ở quỷ vực hay vậy?”

    Tạ Liên đáp: “Ta nghĩ vấn đề không nằm ở thuyền. Là nguyền rủa của Hắc Thủy Quỷ Vực đã tiêu tan.”

    Bùi Minh sửng sốt, tiện tay thử xem sao, chỉ một nhát kiếm lại chém đổ mảng lớn cây cối, đúng là pháp lực đã phục hồi. Im lặng giây lát, hắn lắc đầu than thở: “Sớm biết như vậy, ta cần gì phải đóng quan tài vất vả thế?”

    Lời này là thật, suốt đêm qua Bùi Minh thật sự đã uổng công vô ích. Làm quan tài cho bốn người, nhưng có ba người chẳng dùng nữa rồi.

    Một nhóm thần quan lên đảo, lao thẳng vào giữa rừng. Đám tiểu quỷ trong rừng chưa thấy tràng cảnh này bao giờ, bị dọa cho chạy tán loạn khắp nơi, mà khi đến ven hồ Hắc Thủy, bọn họ cũng chẳng chạm trán những kẻ ẩn hình kia nữa. Không có pháp trường của người khác quấy nhiễu, cả bọn nghiên cứu một phen, cuối cùng xóa bỏ ranh giới ảo, ngục sắt và U Minh Thủy Phủ ven hồ đều hiện hình.

    Vừa vào U Minh Thủy Phủ, Tạ Liên đã gom bộ xương trắng mặc áo đen lại, cầm trong tay bắt đầu chạy băng băng khắp điện. Không lâu sau, y đã tìm được gian đại điện đó. Trên mặt tường loang lổ, cặp xích sắt dính máu đã trống không. Một thi thể không đầu nằm giữa đại điện, máu đã chảy khô, một lũ quái nhân điên khùng đang ném đồ loạn xạ lên thi thể đó. Chúng thần quan bước vào, lũ quái nhân điên khùng càng hưng phấn hơn. Sau khi vào trong, Bùi Minh sững sờ cả buổi, cuối cùng mới dám xác nhận thi thể đó là ai, choáng váng kêu lên: “…Thủy Sư huynh!”

    Tạ Liên đã biết chuyện này, nói: “Làm phiền các vị tìm thử quanh đây và trên cả hòn đảo này xem có Phong Sư đại nhân, hoặc… thi thể của hắn không.”

    Nhưng bất luận tìm kiếm thế nào, cũng không thấy tung tích của Sư Thanh Huyền trên đảo.

    Lẽ nào Hắc Thủy Huyền Quỷ đã đưa Phong Sư đi? Hoặc là, Phong Sư đã bị thẳng tay sát hại, xác chìm dưới biển sâu, máu thịt cho cá ăn?

    Tuy rằng Sư Vô Độ phát rồ vào phút cuối, chọc cho Hạ Huyền điên lên giết người, nhưng dù sao hắn chết cũng không phải do chính tay Phong Sư giết, liệu Hạ Huyền có còn đổi mệnh cho Phong Sư không?

    Sau khi đuổi lũ người điên phiền chết người kia đi, Bùi Minh quỳ một gối dưới đất, thất thần hồi lâu rồi thở dài: “Thủy Sư huynh, huynh ngoan cường ngạo mạn cả đời, cuối cùng lại rơi vào kết cục thế này, thậm chí chẳng biết huynh có nhắm mắt không. Quả nhiên đứng càng cao, té càng đau. Đời người muôn vạn lối, chẳng thoát được lối nào, dù là thần trên vạn người, cuối cùng vẫn không thể may mắn thoát khỏi.”

    Quyền Nhất Chân lại không cảm khái nhiều thế, cậu chàng chạy lạch bạch tới lui trong U Minh Thủy Phủ, sau đó chạy qua nhìn ngó một tẹo, không khỏi cảm thấy khó hiểu: “Đầu hắn đâu?”

    Tạ Liên nói: “Bị Hắc Thủy Huyền Quỷ lấy đi rồi.”

    Bùi Minh hỏi: “Chủ nhân Quỷ Vực này có thù oán gì với hắn thế? Còn nữa, Thanh Huyền đâu, Địa Sư đâu? Lẽ nào ba thần quan Thủy Địa Phong đều ngỏm hết?”

    Tạ Liên đáp: “Chính xác là thù tận xương, oán tận tủy. Địa Sư đại nhân thì phải xem ngươi hỏi vị nào, vị thật sự đang nằm trong tay ta, vị giả mạo chính là kẻ lấy đầu Thủy Sư đại nhân đi.”

    “Cái gì?!”

    Tạ Liên nhìn Bùi Minh, ôn tồn nói: “Chắc Bùi tướng quân không biết rồi. Hắc Thủy Huyền Quỷ, họ Hạ tên Huyền.”

    Nghe vậy, Bùi Minh tức thì biến sắc. Xem ra đối với những việc Sư Vô Độ đã làm, Bùi Minh và Linh Văn không phải hoàn toàn không biết gì, chỉ là biết bao nhiêu thì chưa rõ.

    Báo cáo những gì nên báo cáo, xử lý những gì nên xử lý, đến khi về lại thôn Bồ Tề, một ngày đã gần qua. Bước chân của Tạ Liên thoáng hiện vẻ mỏi mệt.

    Chờ y về đến Bồ Tề quán, vừa mở cửa đã nghe tiếng Thích Dung la hét om sòm: “Chó Hoa Thành! Tạ Liên chịch chó! Hai người các ngươi đúng là không biết xấu hổ ôi đậu má, nửa đêm nửa hôm thật mẹ nó hù chết quỷ!!! Chọt mù mắt chó của bổn đại gia rồi, còn không mau đền lại cho bố!!!”

    Nghe gã phun toàn lời dơ tiếng bẩn, Tạ Liên sực nhớ đến cảnh tượng đáng sợ tối qua khi mình và Hoa Thành thay phiên đè nhau xuống đất hút pháp lực, lúc đó không thấy ngại, bây giờ chạy trời không khỏi nắng, suýt nữa đóng sầm cửa trốn luôn cho lành. Hoa Thành ngả người trên chiếc ghế bên cạnh, đôi ủng bắt chéo đặt trên bàn, vừa nghe Tạ Liên đẩy cửa bước vào, hắn lập tức thả ủng xuống, tiện tay vỗ một chưởng lên trán Thích Dung đánh ngất gã, đứng dậy nói: “Ca ca.”

    Tạ Liên gật đầu, trở tay đóng cửa lại, lướt qua Thích Dung bị trói thành sâu xanh dưới đất, ngồi xuống, hỏi: “Mấy đứa Cốc Tử đi chơi rồi hả?”

    Hoa Thành đáp: “Ừm, ta thả ra rồi. Cực thân huynh quá.”

    Tạ Liên nói: “Không. Cực thân đệ mới phải.”

    Hoa Thành cười cười. Lát sau, hắn nói: “Ta còn tưởng ca ca sẽ trách ta.”

    Tạ Liên lắc đầu: “Tam Lang cần gì nghĩ nhiều vậy? Ta thật sự sẽ không trách đệ. Thật ra về chuyện này, đệ nói đúng lắm. Người ngoài quả thật… không tiện nhúng tay.”

    Nghĩ ngợi một lát, y vẫn hỏi: “Tam Lang, theo ý kiến của đệ, vị Hắc Thủy Huyền Quỷ kia sẽ làm gì Phong Sư đại nhân?”

    Im lặng một hồi, Hoa Thành đáp: “Ta cũng không biết nữa, tên Hắc Thủy này quái gở lắm. Một mình hắn nín nhịn nhiều năm như thế, chẳng ai hiểu được lòng hắn đang nghĩ gì.”

    “Chẳng ai hiểu được lòng hắn đang nghĩ gì” —— Tạ Liên chợt nhớ ra, đây cũng là lời bình mà rất nhiều thần quan Thượng thiên đình thường dùng để đánh giá Huyết Vũ Thám Hoa.

    Hắc Thủy Trầm Chu chém giết bước ra từ vạn quỷ trong núi Đồng Lô, Huyết Vũ Thám Hoa cũng tương tự. Một mình Hạ Huyền nín nhịn ngần ấy năm, chắc gì tháng năm mà Hoa Thành nín nhịn một mình đã ít hơn hắn.

    Điều khiến cho Hắc Thủy Trầm Chu trở thành Hắc Thủy Trầm Chu của hôm nay là thù hận. Vậy Huyết Vũ Thám Hoa thì sao?

    Điều khiến cho Hoa Thành trở thành Hoa Thành của hôm nay, sẽ là cái gì đây?

    Chỉ trong nháy mắt, vô số thứ xuất hiện trong đầu Tạ Liên, y lắc lắc đầu, bỏ qua “quý nhân cành vàng lá ngọc”, chỉnh đốn mạch suy nghĩ, nói: “Nhưng mà Tam Lang à, ta có điều không rõ, việc Thủy Sư thay cột đổi xà hẳn được tiến hành bí mật lắm chứ, Thủy Sư che giấu nhiều năm như thế, Hắc Thủy làm sao mà biết được? Nếu thấy không tiện, đệ không cần trả lời ta.”

    Hoa Thành nói: “Hắn đổi địa bàn chạy mất rồi, cũng chẳng đóng giả thần quan nữa, có gì mà không tiện? Nói ra đơn giản thôi, đêm Hắc Thủy chết, Sư Vô Độ đích thân đến xác nhận.”

    Tạ Liên hỏi: “Bởi vì chỉ khi nào con mồi chết rồi, Bạch Thoại Chân Tiên mới chuyển sang tìm kiếm mục tiêu kế tiếp ư?”

    Hoa Thành nói: “Ừ. Hắc Thủy không biết người nọ là ai, nhưng hắn nhớ kỹ gương mặt đó. Về sau thành quỷ, biết nhiều hơn về người và việc trên trời dưới đất, Hắc Thủy mới phát hiện đó là Thuỷ thần quan.”

    Khó trách. Vậy thì lạ quá rồi. Đường đường là Thuỷ thần quan, sao lại vô duyên vô cớ đến xem một người phàm chết như thế nào? Tạ Liên hỏi: “Nhưng vậy cũng chưa hẳn sẽ liên tưởng đến đổi mệnh mà?”

    Hoa Thành nói: “Thế nên hắn mới mạo danh Địa Sư thật, trà trộn vào Thượng thiên đình để điều tra chuyện này. Gan cũng to phết.”

    Tạ Liên từ tốn nói: “Nếu lúc sau hắn không giết chết Địa Sư thật sự, rồi còn cuốn hơn hai trăm ngư dân vào, tính ra cũng xứng với câu “có dũng có mưu”.”

    Hoa Thành lại nói: “Ca ca, Địa Sư thật sự có phải do hắn giết không thì ta không rõ. Có điều cuốn những ngư dân đó vào sóng lớn Đông Hải, sợ rằng là do người khác.”

    Chương 126

    Tạ Liên hơi sửng sốt, hỏi: “Vậy sẽ là ai chứ? Xét theo lẽ thường, loại sóng gió này cùng lắm chỉ ảnh hưởng chưa đầy năm chục người.”

    Hoa Thành nói: “Theo ta đoán, có thể là cùng một người đã phái đạo nhân xác rỗng kia đến trong vụ cửa ải Bán Nguyệt.”

    Nếu nói như thế, dường như vẫn luôn có một bàn tay đang đẩy Tạ Liên đến trung tâm của đủ thứ việc loạn xà ngầu. Tạ Liên bỗng nhiên cảm thấy khó hiểu: “Vậy rốt cuộc người này có mục đích gì?”

    Hoa Thành lắc đầu, ra chiều nghiền ngẫm. Lúc này, chợt nghe tiếng cười đùa của trẻ con ở ngoài Bồ Tề quán, ánh mắt sắc lẻm của Hoa Thành lia ra ngoài. Tạ Liên nhìn xuyên qua song cửa sổ theo tầm mắt của hắn, chỉ thấy hai đứa nhóc đang chơi đùa ở ngoài cửa, Cốc Tử cưỡi trên vai Lang Huỳnh, điệu bộ trông rất hồn nhiên vô tư.

    Theo lẽ đương nhiên, Thủy Sư giấu trời qua biển thay cột đổi xà, Phong Sư mạo danh thế thân, “Địa Sư” cũng mạo danh thế thân, Thủy Sư đầu thân tách biệt Phong Địa chẳng rõ tung tích, bốn sự việc, bốn tia sét đánh ngang tai, bốn tiếng sấm nổ động trời, cái sau vang dội hơn cái trước, dấy lên sóng to gió lớn ở Thượng thiên đình và Trung thiên đình.

    Trong lúc nhất thời, ai ai cũng khiếp sợ quá đỗi, thế nên không biết nói gì cho phải, điện Thần Võ cũng chẳng ai phát biểu ý kiến, thậm chí tay của Quân Ngô cũng trông như sắp chống trán hết nổi.

    Tuy mọi khi Minh Nghi không giao tiếp nhiều với kẻ khác, chỉ có người dễ kết thân thích bám riết đến cùng như Sư Thanh Huyền mới chơi được với hắn thôi. Tuy chẳng ai quen thân với hắn, nhưng nghĩ đến việc đồng liêu của mình vậy mà lại là Quỷ vương cấp Tuyệt trong truyền thuyết, độ gây sốc thật sự quá lớn.

    Vì để đóng giả Địa Sư cho chuẩn, biết bao năm qua vị Quỷ vương này luôn cần cù chăm chỉ, gom được hàng đống tín đồ ở nhân gian, thậm chí còn vào được mười hạng đầu trong buổi đấu đèn tiệc Trung thu, xếp hạng cao hơn phần lớn thần quan Thượng thiên đình, đúng là quá đáng sợ, không hổ là Quỷ vương cấp Tuyệt. Vụ này gây choáng đến độ chúng thần quan nhịn không được rỉ tai nhau, cho dù bây giờ nói với họ rằng Hoa Thành cũng đang trà trộn trong số họ, hoặc Hoa Thành cài một người vào Thượng thiên đình, cũng chẳng thể hãi hùng hơn được.

    Tạm không nhắc đến ân oán giữa Hắc Thủy Huyền Quỷ và Thủy Sư Vô Độ, nhưng Địa Sư Nghi đích thực chết dưới tay Hắc Thủy Huyền Quỷ là điều không cần nghi ngờ, vì vậy Thượng thiên đình chính thức phát lệnh truy nã đối với Hắc Thủy Huyền Quỷ. Nhưng ai ai cũng biết, Quỷ vương cấp Tuyệt muốn ẩn núp dễ gì bị tìm ra?

    Cái gọi là tường đổ muôn người đẩy*, ngày xưa hai sư Phong Thuỷ vẻ vang chói lọi, một người hô trăm người đáp. Lần nào Sư Vô Độ xuất hiện mà chẳng như trăng sáng giữa bầy sao, nhưng một khi đột tử, bầy sao lại không dám hó hé tiếng nào. Sư Thanh Huyền thích kết bạn bốn phương, ra tay hào phóng, giờ đây chẳng biết vô số “bạn tốt” mọi hôm đi đâu rồi. Bùi Minh thu nhặt hài cốt không đầu của Thủy Sư, hôm hạ táng đồng không mông quạnh, ngoại trừ Tạ Liên và Linh Văn thì chẳng còn bao nhiêu thần quan khác đến dự. Tạ Liên nghĩ bụng, chẳng biết có phải cố ý không mà mấy ngày gần đây đã có một đám người bắt đầu đốt đập miếu Phong Thuỷ, mặc dù y không đành lòng, từng ngăn cản mấy đợt, nhưng theo thời gian dần trôi, mọi người phát hiện vị thần mà mình cung phụng không còn linh nữa, tình hình chỉ ngày một nghiêm trọng, ngăn được nhất thời không ngăn được một đời. Qua thêm vài chục năm nữa, thậm chí chỉ cần mấy năm thôi, mọi người sẽ quên mất hai vị thần quan Phong Thủy từng đứng trên đỉnh Thượng thiên đình, Tạ Liên không khỏi cảm thấy hơi xót xa.

    *Tường đổ muôn người đẩy: ý nói khi một người sa cơ, bà con thừa cơ xúm vô chì chiết, nghĩa tương tự giậu đổ bìm leo.

    Cuối cùng, Tạ Liên nói với Linh Văn: “Tung tích của Phong Sư đại nhân… Thanh Huyền, còn phải phiền ngươi phí công.”

    Sắc mặt Linh Văn cũng nghiêm nghị, nhiều ngày rồi chẳng nở nụ cười: “Không cần Thái tử điện hạ nhiều lời, ta cũng nhất định sẽ dốc hết sức mình.”

    Bùi Minh lại nói: “Thái tử điện hạ, thay vì bảo điện Linh Văn trâu già kéo xe rởm tìm từ từ, chi bằng hỏi thẳng vị Huyết Vũ Thám Hoa nhà ngươi coi liệu có thể nào hỏi xem gã Hắc Quỷ điên rồ đó đã đưa Thanh Huyền đi đâu không? Đầu của Thủy Sư huynh mà gã cũng lấy luôn, gã còn muốn làm gì nữa?”

    Tạ Liên lắc đầu, nói bằng giọng bất đắc dĩ: “Bùi tướng quân mặc định vấn đề hơi quá đà rồi. Một vị Quỷ vương cấp Tuyệt muốn làm gì còn phải báo cáo với một vị khác sao?”

    Thế là Bùi Minh không nói thêm gì nữa.

    Trở lại Bồ Tề quán, rất nhiều thôn dân đang vây quanh trước quán bàn tán xôn xao. Tạ Liên khỏi hỏi cũng biết xảy ra chuyện gì, bởi lẽ trong Bồ Tề quán đang truyền ra những tiếng tru tréo om sòm. Thôn trưởng sợ mất mật, kéo y qua nói: “Đạo trưởng, biểu đệ điên khùng của ngài, gã gã gã, gã lại…”

    Lý do thoái thác của Tạ Liên với thế giới bên ngoài là Thích Dung là biểu đệ khùng nặng của y, bị người đời ghét bỏ, chẳng ai chịu nuôi, nên y mới gánh nghĩa vụ thu nhận. Xét theo góc độ nào đó, đây chẳng phải nói điêu. Y trấn an: “Lại lên cơn điên chứ gì, không sao đâu, đóng chặt cửa rồi, nó không ra ngoài được đâu, bà con giải tán đi.”

    Các thôn dân đồng thanh: “Ồ.” rồi giải tán. Trước khi giải tán, thôn trưởng tặng cho Tạ Liên một rổ trứng gà, nói: “Mà nè, đạo trưởng, Tiểu Hoa nhà ngài…”

    Ban đầu Tạ Liên ngớ ra: “? Tiểu Hoa?” Cuối cùng mới kịp phản ứng: “À, Tam Lang phải không.” Nghĩ đến việc bây giờ thân phận của Hoa Thành với thế giới bên ngoài là em trai ruột của mình, bỏ nhà ra đi đến chỗ mình chơi, Tạ Liên thấy hơi ngượng ngùng. Thôn trưởng nói: “Đúng rồi! Tiểu Hoa nhà ngài á, hôm nay lại giúp chúng ta sửa đồ nữa, tối nay ngài nhớ đãi cậu ấy ăn thật ngon nhé.”

    “Đúng rồi! Bồi bổ cho cậu ấy, ăn mau chóng lớn, làm việc càng hăng!”

    Tạ Liên bật cười: “Được được. Nhất định, nhất định.”

    Vừa mở cửa ra, chỉ thấy Lang Huỳnh đã rúc trong góc ngủ say sưa, Thích Dung thì nằm ngay đơ dưới đất la hét om sòm, rặt vẻ đốt ruột cháy gan, Cốc Tử đang đấm lưng bóp vai cho gã, hỏi: “Cha ơi, cha thấy đỡ hơn chưa?”

    “…” Tạ Liên dùng một tay tháo nón, tay còn lại đặt trứng gà xuống, hỏi: “Ngươi bị sao thế? Trúng thực à?”

    Thích Dung hầm hè: “Chỉ cần huynh mẹ nó đừng nấu đồ cho ta ăn, ta có liếm cứt liếm bụi dưới đất cũng chả trúng thực đâu!”

    Nghe gã nói khoa trương thế, Tạ Liên lồng hai tay vào áo, hỏi: “Vậy ngươi có muốn liếm thử mấy thứ đó thật không, xem coi có trúng thực không nào?”
    Thích Dung mắng: “Xía xía xía! Ông đây mới nói vậy thôi, huynh lại bộc lộ nội tâm đen tối của mình rồi! Biến đủ mọi cách hòng đày đọa ta! Ái chà chà chà chà, con trai ngoan khá lắm khá lắm, đổi bên đấm tiếp đi. Hí hí hí hí ~ ôi mẹ ơi, mụ nội nó chuyện gì thế nhỉ, dạo này đúng là nóng chết ta, nóng như mèo sắp phát tình ấy. Có phải ta bị bệnh rồi không?! Thái tử biểu ca! Ta bị bệnh rồi! Nhất định là vì huynh ngược đãi ta nên ta mới bị bệnh! Đồ sen tuyết trời đánh nhà huynh lại muốn hại mạng người nữa kìa!”

    Tạ Liên ngồi xổm xuống sờ trán gã: “Có phải bị sốt không?” Dừng một lát rồi dời tay, nhíu mày nói: “Làm gì có. Chắc không phải ngươi đang giả bộ đó chứ.”

    Thích Dung lại muốn chửi ầm lên, Cốc Tử nói với giọng đáng thương: “Đạo trưởng, cha con không có lừa ngài, dạo này cha cứ khó chịu hoài à, hôm nay kêu thảm lâu lắm đó.”

    Nhìn Thích Dung loi nhoi dưới nền đất, Tạ Liên lắc lắc đầu, đứng dậy định tìm hòm thuốc, nhưng đột nhiên phát hiện, hòm công đức lại nặng trình trịch. Hòm công đức này là Hoa Thành mới đóng, đáng ra không đựng gì mới phải. Tạ Liên ù ù cạc cạc móc chìa khóa mở ra xem, thế rồi trố mắt líu lưỡi, bị đống vàng thỏi sáng loáng chất đầy hòm chóe mù mắt.

    “Cộp” một tiếng, Tạ Liên vội vàng đóng hòm công đức lại.

    Hòm vàng thỏi mà Thủy Sư đưa tới, chẳng phải y đã trả về từ sớm rồi sao? Chẳng lẽ ai đó lại trả ngược về?

    Không thể là Hoa Thành được, đệ ấy sẽ không làm chuyện lỗ mãng qua quýt như trực tiếp nhét vàng thỏi. Tạ Liên quay đầu lại hỏi: “Thích Dung, có ai đã tới hả?”

    Thích Dung chỉa vào mũi y, mắng: “Ơ hay huynh có lộn không thế, huynh xem ta là thú giữ nhà mà huynh nuôi thật à? Huynh tưởng mình là Tuyệt chắc? Tuyệt cũng chưa mặt dày bằng huynh đâu, Hắc Thủy thúi tha với chó Hoa Thành còn chưa dám xem ta là thú giữ nhà đâu đấy!”

    “Rầm” một tiếng, cửa Bồ Tề quán bị ai đó đá văng, là Hoa Thành đá cửa mà vào. Vừa nhìn thấy Hoa Thành, Thích Dung tức thì nghẹn họng, lẳng lặng bò qua một bên, chẳng dám bép xép về những gì mình thấy đêm đó nữa. Tạ Liên nói: “Tam Lang, đệ về rồi.”

    Hoa Thành cười tít mắt: “Ừa.”

    Tạ Liên nói: “Vất vả cho đệ quá. Thôn trưởng tặng vài món muốn ta đãi đệ, tối nay ăn ngon chút nhé.”

    Hoa Thành nói: “Được. Nhưng mà tối nay ca ca muốn đến chỗ ta không?”

    Tạ Liên hỏi: “Chợ Quỷ à?”

    Hoa Thành đáp: “Phải. Tiện thể xách thứ này theo luôn.” Hắn chỉ vào Thích Dung: “Xem coi có cách nào lôi hồn phách của gã ra không.”

    Cân nhắc chốc lát, Tạ Liên nói: “Cũng được.” Cứ kéo dài vậy hoài cũng không phải cách hay, dĩ nhiên nguyên nhân quan trọng nhất chính là Thích Dung ăn được quá, Bồ Tề quán của y chu cấp hết nổi rồi.

    Vừa nghe sắp đưa mình đến chợ Quỷ, Thích Dung sợ xanh cả mặt, tìm đủ mọi cách chống cự, nhưng kháng nghị hoàn toàn vô hiệu. Sau một làn khói thuốc, gã bị Hoa Thành biến thành một con lật đật xanh lè, bảo Cốc Tử bế trên tay, mang đến chợ Quỷ.

    Chợ Quỷ vẫn náo nhiệt như thế, đi trên đường cái, đám quỷ vẫn nhớ mặt Tạ Liên, thấy y lại ghé chơi bèn đua nhau reo hò: “Ông bác!… Ấy lộn, bằng hữu đại nhân của thành chủ, ngài lại đến rồi!”

    “Hí! Có phải ngài nhớ món ăn vặt đặc sắc ở chỗ bọn ta không!”

    Tạ Liên xách cả rổ trứng gà kia theo, xem nó như đặc sản mang đến từ nhân gian mà phân phát, nhiều quỷ lấy được trứng gà mừng rỡ đến hoa tay múa chân, có con quyết định tối nay sẽ trộn với máu của mình để ăn, có con tuyên bố phải dùng quả trứng này ấp ra một con yêu thú cao tám trượng. Hoa Thành giải trừ thuật pháp trên người Thích Dung, sau khi một làn khói xanh tiêu tán, gã đàn ông mà Thích Dung nhập vào xuất hiện ở đầu đường, ôm đầu ngồi chồm hổm, chẳng nói chẳng rằng. Có quỷ ngửi ra mùi trên người gã, hỏi: “Ớ, đây chẳng phải là Thanh Quỷ sao?”

    Đám quỷ vây xung quanh gã, ngửi một hồi rồi phá lên cười: “Ha ha ha ha ha ha ha, đúng là Thanh Quỷ nha, thằng ngốc này lại tới rồi ha ha ha ha ha ha ha!”

    “Lần trước chưa no đòn sao ha ha ha ha ha ha lại còn dám vác xác đến nữa!”

    Hoa Thành ra lệnh: “Đứa nhỏ thì trông chừng cho kỹ, thằng lớn thì nghĩ cách lôi gã ra ngoài cho ta, với điều kiện không tổn hại đến thân thể nhé.”

    “Rõ! Thành chủ!”

    Thế là vài nữ quỷ dung mạo xinh đẹp dịu hiền bế Cốc Tử lên, ngâm nga vài câu hát dân gian dỗ nó ngủ. Đám yêu quái còn lại thì bắt đầu chơi trò quỷ bắt người với Thích Dung. Một kẻ la hét vắt giò chạy trốn, một đám quỷ đuổi theo ráo riết phía sau. Hoa Thành và Tạ Liên nhìn một lát rồi đổi hướng, đi vào Thiên Đăng quán.

    Hai người bước chậm vào trong điện, đến gần bên bàn thờ, trên bàn vẫn trải giấy mực nghiên bút. Dạo này tâm trạng luôn trĩu nặng, Tạ Liên nhìn những thứ này, định bụng xoa dịu bầu không khí, bèn cười hỏi: “Lần trước dạy đệ có dặn đệ khi nào rảnh phải luyện chữ nhiều chút, nhưng gần đây không có luyện thì phải?”

    Hoa Thành khụ một tiếng: “Ca ca, huynh phát hết đồ định đãi ta cho người khác rồi, tối nay ta ăn gì đây?”

    Tạ Liên học theo dáng vẻ của hắn, nhướn mày nói: “Đừng có đánh trống lảng.”

    Hoa Thành đáp: “Luyện đao thì ta còn làm được, luyện chữ thì ta đành bó tay. Ca ca không ở bên cạnh chỉ bảo, một mình ta luyện sợ rằng luyện không đúng, càng luyện càng sai.”

    Một bên lông mày nhướn càng cao hơn, Tạ Liên hỏi: “Tam Lang thông minh như thế mà cũng có chuyện không sành sõi à?”

    Hoa Thành nâng bút, chấm một ít mực, nói như khiêm tốn lắm: “Thật mà. Vẫn phải nhờ ca ca chỉ giáo.”

    Tạ Liên thở dài: “Đệ cứ viết trước xem sao.”

    Hoa Thành bèn nghiêm túc viết hai dòng. Tạ Liên nhìn một hồi mà thật tình không nhìn nổi nữa: “…Ngừng, ngừng. Đệ… vẫn ngừng tay thì hơn.”

    Đừng lãng phí giấy mực nghiên bút đẹp đẽ của người ta. Hoa Thành nói: “Ồ.” Xong rồi ngừng thật, thu bút lại. Tạ Liên lắc đầu: “Tam Lang, đệ… đệ đừng nói ai nghe chữ của đệ là ta dạy đó nha.”

    Hoa Thành đáp: “Ca ca, ta thật sự đã cố gắng hết sức.”

    Hoa Thành nói lời này nghe hơi bị tủi thân. Một vị Quỷ vương cấp Tuyệt đường hoàng, tên vừa báo ra, ba giới nghe danh là sợ mất mật ngay, giờ đây lại ngoan ngoãn đứng nghe Tạ Liên phê bình như cậu học trò nhỏ. Sau khi giảng thêm vài điểm chính, Tạ Liên vẫn cầm tay Hoa Thành như lần trước, nói: “Viết lại lần nữa đi. Lần này phải nghiêm túc nha.”

    Hoa Thành đáp: “Ừm.”

    Hai người đều tập trung viết chữ. Viết một hồi, Tạ Liên thuận miệng hỏi: “Tại sao vẫn là Ly Tư?”

    Hoa Thành cũng thuận miệng đáp: “Ta thích bài thơ này.”

    Tạ Liên nói: “Ta cũng thích nữa. Cơ mà, Tam Lang còn thích bài thơ nào khác không? Viết thạo bài này rồi có thể viết bài khác mà.” Tính sơ qua, bài thơ này chỉ tầm vài chục chữ, hai người đã viết chừng mấy chục lần, cũng nên đổi bài khác rồi. Hoa Thành lại nói: “Cứ viết bài này đi.”

    Hoa Thành đặt bút xuống viết, thổi nhẹ lên mực, cười nói: “Nếu ta thích thứ gì, trong lòng sẽ chẳng thể dung nạp thứ khác nữa, vĩnh viễn sẽ khắc sâu vào tim. Một ngàn lần, một vạn lần, bao nhiêu năm cũng không thay đổi. Bài thơ này là vậy đấy.”

    “…” Tạ Liên mỉm cười: “Vậy à.”

    Hoa Thành nói: “Ừ.”

    “…”

    Tạ Liên thả tay ra, ho nhẹ một tiếng: “Vậy tốt lắm. Tam Lang là người tình sâu nghĩa nặng, tốt lắm… thôi, đệ tự luyện tiếp đi. À đúng rồi, hình như dạo này Thích Dung không được khỏe lắm.”

    Hoa Thành đặt giấy xuống rồi lại nâng bút lên, hỏi: “Không khỏe mặt nào?”

    Tạ Liên xoay người nói: “Hình như gã bảo toàn thân trên dưới nóng phát khiếp. Nhưng ta đã kiểm tra rồi, có vẻ không phải là cơ thể người nọ xảy ra vấn đề. Tóm lại cũng không phải vì tiết trời không tốt.”

    Hoa Thành ở sau lưng y hỏi: “Bắt đầu từ lúc nào?”

    Tạ Liên nói: “Chắc là mấy bữa nay, hôm nay nghiêm trọng hơn…”

    Lời còn chưa dứt, lòng y bỗng nảy sinh dự cảm không lành. Đúng lúc này, phía sau truyền đến một tiếng “cộp” khe khẽ, dường như có thứ gì đó rơi từ giữa không trung.

    Tạ Liên quay phắt người lại, gọi: “Tam Lang?!”

    Cây bút thoạt đầu được Hoa Thành cầm trong tay rớt xuống, vạch một vết mực cong vẹo trên mảnh giấy trắng như tuyết. Còn Hoa Thành thì mặt mũi sa sầm, thân hình trông như đứng không vững, một tay vịn mép bàn thờ, tay còn lại che kín mắt phải của mình.

    Chương 127

    Nhìn vẻ mặt của Hoa Thành, hình như mắt phải đang quặn đau từng cơn, khó bề chịu nổi. Tạ Liên lập tức chạy tới giật lại, hỏi: “Đệ sao thế?”

    Khóe miệng Hoa Thành khẽ mấp máy, lại cố nhịn không đáp lời, con mắt màu bạc trên chuôi đao Ách Mệnh mở to, con ngươi chuyển động dữ dội. Mu bàn tay của Hoa Thành đặt trên bàn thờ cũng hằn đầy gân xanh, trông như muốn hất văng nó đi. Tạ Liên vươn tay muốn chạm vào hắn, Hoa Thành lại gằn giọng quát lên: “Đừng qua đây!”

    Động tác của Tạ Liên khựng lại, Hoa Thành cố nhẫn nhịn: “…Điện hạ, huynh, mau rời xa ta đi. Có lẽ ta…”

    Tạ Liên sốt ruột: “Đệ thế này bảo ta làm sao đi đây?!”

    Hoa Thành nói với giọng hơi hờn giận: “Nếu huynh còn ở lại đây ta sẽ…!”

    Bên ngoài Thiên Đăng quán truyền đến tiếng quỷ khóc sói tru mỗi lúc một lớn, đám quỷ lăn lóc đầy đường cái chợ Quỷ, lạy trời khóc đất, ôm đầu hú hét, trông như đầu cũng đau như búa bổ, chết không bằng sống. Thích Dung đang chạy thục mạng đằng trước, đơn giản vì gã nhập vào cơ thể người sống, tuy thân xác này làm pháp lực của gã yếu đi một bậc, nhưng lại tạo thành lá chắn giảm bớt sự công kích nhắm vào xác quỷ, nhờ vậy gã vẫn còn miễn cưỡng tung tăng được, bèn chớp lấy thời cơ tranh thủ bỏ trốn. Mấy nữ quỷ đang bế Cốc Tử cũng ngã nhào dưới đất ái ái úi úi than đau đầu, chẳng cất nổi điệu hát ru dân gian. Cốc Tử mơ mơ màng màng tỉnh giấc, đúng lúc nhìn thấy Thích Dung vắt giò lên cổ chạy như điên, nó hớt hải bò dậy đuổi theo, kêu lớn: “Cha! Cha! Chờ con với!”

    Thích Dung vừa chạy vừa quay đầu trợn mắt le lưỡi, nói: “Lêu lêu lêu lêu la la la la, con trai ngoan, cha đi nhá! Há há há há há há há há há!

    Cốc Tử vẫn sải cặp chân ngắn ngủn đuổi theo sau, thấy Thích Dung càng chạy càng xa thì “oa” một tiếng òa khóc: “Cha ơi! Cha đừng không cần con mà. Cha ơi, đưa con theo với!”

    Thích Dung phun phèo phèo: “Biến đi! Biến đi! Đừng dí theo ta! Cái đồ của nợ!”

    Gã phun một bãi nước miếng văng thật xa, trúng ngay trán Cốc Tử, làm nó bật ngửa ra sau, ngồi phịch dưới đất khóc nức nở, khóc nghe nẫu hết cả ruột. Tạ Liên chẳng nghe nổi nữa, lao ra khỏi Thiên Đăng quán, tức giận quát: “Thích Dung!”

    Nhác thấy Tạ Liên chặn đằng trước, Thích Dung bị dọa cho hối hả chạy trở về, tiện tay túm lấy Cốc Tử ngồi dưới đất, mắng: “Huynh đừng tới đây! Huynh mà tới đây là ta cắn nát sọ thằng con ghẻ này cho huynh xem liền đó!!! Con trai ngoan, con muốn làm lương thực cho cha con hả, thiệt hiếu thảo quá mà! Bữa nào cha nấu con lên, thích kho hay hấp tùy con chọn, há há há há há há há há há!”

    Tạ Liên làm gì sợ gã, đang định nhấc chân đuổi theo, lại nghe phía sau vang rầm rầm, ra là Hoa Thành đã gạt phăng giá bút và nghiên mực trên bàn xuống đất, có vẻ sắp nổi cơn thịnh nộ. Cực chẳng đã, Tạ Liên chẳng còn thời gian lo chuyện Thích Dung nữa, xoay người lại gọi: “Tam Lang…”

    Đột nhiên, Hoa Thành ôm chầm lấy y, giọng run rẩy: “Ta nói dối. Đừng đi mà.”

    “…” Tạ Liên đơ như khúc gỗ trong vòng tay hắn, hỏi: “Tam Lang? Đệ nhận ra ta là ai không?”

    Dường như tâm trí của Hoa Thành đã mất tỉnh táo, hoàn toàn không nhận ra ai đang đứng trước mặt, chỉ ôm siết lấy Tạ Liên, thều thào lặp đi lặp lại: “…Ta nói dối. Đừng đi mà.”

    Tạ Liên trợn tròn mắt. Ngoài Thiên Đăng quán truyền đến tiếng cười đắc ý của Thích Dung và tiếng khóc nức nở của Cốc Tử, Thích Dung chửi rủa: “Hà hà! Chó Hoa Thành! Ai bảo mày suốt ngày khinh thường bố! Ai bảo mày suốt ngày bày đặt ra vẻ tài ba! Quả báo trước mắt chứ gì nữa! Ngã sấp mặt đi!”

    Đám quỷ đang gào rống thảm thiết ngoài đường cũng chẳng còn hơi sức, nhưng vẫn gân cổ lên mắng: “Thanh Quỷ! Cái thứ đồng nát rác rưởi nhà ngươi có tư cách gì mạt sát thành chủ của bọn ta?!”

    Nghe tiếng ồn ã náo động của người ngoài, Hoa Thành có vẻ giận dữ lạ thường, giơ tay toan đánh bay cả lũ. Tạ Liên vội vàng trở tay ôm chặt Hoa Thành, ghìm đôi tay kia lại, dịu giọng dỗ dành: “Được rồi, được rồi. Ta không đi đâu hết, ta sẽ không rời xa đệ.” Đoạn nhấc tay lên, làm cửa chính của Thiên Đăng quán tự động khép lại, để Thích Dung khỏi thừa cơ nhảy vào trong tình hình thế này, cuối cùng giương giọng gọi với ra bên ngoài: “Muốn cút thì cút lẹ đi, chẳng dư hơi để ý ngươi đâu! Còn không cút coi chừng…!”

    Nào ngờ Hoa Thành chỉ ôm thôi vẫn chưa đủ, còn thô bạo đẩy Tạ Liên ngã lên bàn ngọc. Phen này hay rồi, giấy mực nghiên bút vương vãi đầy đất. Trong lúc giãy giụa, tay Tạ Liên quệt phải đĩa chu sa trên bàn, trây đầy vết mực đỏ thắm lên giấy, khiến hai chữ “núi Vu” giữa câu “Trừ núi Vu ra chẳng có mây” trong bài Ly Tư dính phải vệt đỏ diễm lệ ướt át, vô cớ thêm phần lả lơi. Tạ Liên ú ớ: “Tam…”

    Lời còn chưa trọn, Hoa Thành đã ghì chặt vai y, hôn xuống.

    Dĩ nhiên Thích Dung cũng nghe được tiếng động mờ ám, bèn cười hô hố: “Thái tử biểu ca, huynh phải cẩn thận á nha! Bây giờ chó Hoa Thành chắc chắn y chang đồ chó điên, bạ đâu cắn đó! Để ông đây ra ngoài tuyên truyền giùm các ngươi, lũ hòa thượng đạo sĩ có thù với chó Hoa Thành nhiều lắm, thừa dịp này tranh thủ tìm hắn tính sổ đi! Há há há há há há…” Giọng cười của gã xa dần, kéo theo nỗi hoang mang trong lòng Tạ Liên. Ngộ nhỡ Thích Dung gọi đám pháp sư đạo sĩ lúc xưa Hoa Thành từng đắc tội đến thật, thừa lúc đám quỷ gặp nguy, với tình thế trước mắt, dân chúng chợ Quỷ làm sao yên thân cho được?

    Tiếc rằng Hoa Thành chẳng chừa cho y thời gian để cân nhắc điều này. Rõ ràng không phải người sống, không có thân nhiệt, thế mà cơ thể Hoa Thành lúc này lại nóng bỏng đến lạ, hệt như đang sốt cao. Đôi môi hai người quyện chặt vào nhau, Tạ Liên bị buộc phải đón nhận luồng sóng nhiệt cuộn trào dữ đội từ phía Hoa Thành, đôi tay vốn đang đẩy ra giờ lại nắm chặt vai áo đỏ của đối phương.

    Hẳn do pháp lực của Hoa Thành quá mạnh mẽ, trút đến nỗi toàn bộ yết hầu lẫn lồng ngực đến khoang bụng của Tạ Liên đều căng đầy, khó chịu vô cùng. Tạ Liên cảm thấy nếu bị buộc phải nhận tiếp như thế, toàn thân mình sẽ bị thứ mà Hoa Thành cưỡng ép truyền qua chọc thông mất, y bèn cắn răng, cố gắng tung ra một chưởng. Tuy đã tung một chưởng, nhưng y làm sao nỡ xuống tay với Hoa Thành, vì thế cũng chỉ đánh vào bả vai, cú này không nhẹ cũng chẳng nặng. Hoa Thành dùng sức siết chặt cổ tay y, đè y xuống hòng tiếp tục phát tiết.

    Cứ theo đà này thì không được rồi. Lần này Tạ Liên dùng cả hai tay, cố gắng đẩy Hoa Thành ra, chạy trối chết đến bên bàn thờ, thở hổn hển từng hơi. Hoa Thành lại tiếp tục sấn tới, đè y xuống bàn thờ, hai mắt đỏ ngầu. Tạ Liên gọi: “Tam Lang!”

    “…”

    Dường như giọng nói của y nổi chút tác dụng, Hoa Thành ngắm nhìn gương mặt y thật lâu, thế rồi đột nhiên ôm chặt lấy y.
    Thấy Hoa Thành nghe lời, không cố trút pháp lực vào người mình nữa, Tạ Liên thở phào nhẹ nhõm, nhưng ôm một lát chợt phát hiện pháp lực trong cơ thể Hoa Thành đang chạy loạn. Hèn gì Hoa Thành cứ túm được mình là hôn, pháp lực dâng trào cuồng loạn như thế, nói sao cũng phải tìm một cửa xả để trút hết. Nếu muốn Hoa Thành bình tĩnh lại hoàn toàn, chỉ e phải trích máu cho hắn. Nhưng Hoa Thành nào phải người sống, máu đâu ra mà trích?

    Suy đi nghĩ lại, Tạ Liên vẫn nói: “…Đắc tội.”

    Dứt lời, y dùng hai tay nâng mặt Hoa Thành, chủ động áp môi mình lên, chậm rãi dẫn dắt luồng linh lực cháy bỏng trong người hắn sang người mình, giúp hắn xoa dịu cảm giác đau đớn và bức bối. Hoa Thành cũng ôm sát hông Tạ Liên, khiến y khẽ khàng run bần bật. Giây tiếp theo, hai người ngã lăn trên bàn thờ.

    Nói ra cũng thật bất công, Tạ Liên tuyệt nhiên chẳng dám đụng vào mấy chỗ hơi bị nguy hiểm trên người Hoa Thành, Hoa Thành thì lại ỷ mình thần trí mơ màng làm xằng làm bậy trên người y, khiến y khổ không thể tả. Bàn thờ này vốn là nơi cung phụng thần linh, bây giờ một quỷ một thần lại nằm đây ôm hôn đắm đuối, quả là hoang đường kỳ dị, nhưng không kém phần quyến luyến diễm tình.

    Mấy lần trước, đôi bên xem như vẫn còn tỉnh táo, lần nào cũng có lý do hết sức chính đáng, làm chuyện này cũng coi như biết kiềm chế, chỉ giới hạn ở việc môi chạm môi. Nhưng riêng lần này, một bên đầu óc hồ đồ, khiến cho bên kia cũng trở tay không kịp, môi răng quấn quýt quá giới hạn. Trong lúc mơ mơ màng màng, rốt cuộc Tạ Liên đã xác nhận một chuyện. Tuy nói dường như lần nào cũng bị hoàn cảnh đẩy đưa, nhưng thật ra lần nào cũng có đôi phần kìm lòng không đặng.

    Cứ dày vò như vậy đến hơn nửa đêm, cuối cùng xao động trong cơ thể Hoa Thành mới từ từ bình phục, cánh tay đang ôm chặt Tạ Liên cũng nới lỏng một chút. Tạ Liên trở mình ngồi dậy, ngắm nhìn gương mặt đang nhắm mắt ngủ say của Hoa Thành, thở dài một hơi.

    Ách Mệnh bị vứt sang một bên, con ngươi vẫn đang xoay chuyển dữ dội, Tạ Liên cầm thanh loan đao đó lên, vuốt ve trong tay cả buổi, bấy giờ Ách Mệnh mới híp nhẹ mắt, dường như cuối cùng cũng được thỏa mãn. Không lâu sau, Hoa Thành cựa mình bật dậy, gọi: “…Điện hạ?!”

    Tạ Liên vội vã chỉnh lại sắc mặt, ngoảnh đầu vui vẻ nói: “Đệ tỉnh rồi hả? Không sao rồi.”

    Hoa Thành nhìn quanh một lượt, dưới nền đất của điện thần chính trong Thiên Đăng quán ngổn ngang bừa bãi. Sắc mặt hắn hiện vẻ ngờ vực hiếm thấy, có vẻ không nhớ rõ lắm tối qua đã xảy ra chuyện gì. Tạ Liên chủ động hỏi một cách từ tốn: “Tối qua rốt cuộc sao thế? Toàn bộ thuộc hạ bên đệ bỗng dưng đau đầu nổi nóng, cáu kỉnh không yên, đệ cũng vậy nữa, lửa bốc hừng hực luôn.”

    Hoa Thành hỏi: “Ngoài ra còn gì nữa không?”

    Tạ Liên đáp: “Ngoài ra? Không có nha.”

    Hoa Thành nhìn y chằm chằm, hỏi: “Không có thật sao? Vậy làm sao ta bình tĩnh lại được?”

    Tạ Liên hắng giọng, nói với giọng hơi ngượng: “Thật không dám giấu diếm, Tam Lang đệ đừng trách ta nha, ngoài ra ta còn…” Y giơ bàn tay đang vuốt ve Ách Mệnh lên, nói: “Còn, khụ khụ, đánh một trận với đệ.”

    “…”

    Hoa Thành nghi hoặc: “…Đánh một trận?”

    Tạ Liên mặt không đổi sắc, thành khẩn nhìn Hoa Thành, nói: “Thật mà, đệ nhìn đi, trong điện bừa bộn thế này là vì mình đánh nhau đó.”

    “…”

    Lát sau, Hoa Thành thở hắt ra, chìa một tay đỡ trán.

    Thấy Hoa Thành không dò hỏi nữa, trái tim treo lơ lửng của Tạ Liên bấy giờ mới thả lỏng, y lén lút thở phào nhẹ nhõm.

    Lúc này, Hoa Thành lên tiếng: “Mở rồi.”

    Tạ Liên hỏi: “Gì cơ?”

    Hoa Thành ngẩng đầu, khẽ đáp: “Núi Đồng Lô mở lại rồi.”

    Lời này có ý gì, hai người đều tỏ tường. Tạ Liên mở to mắt: “Quỷ vương mới… sắp chào đời?”

    Lúc Tạ Liên trở về trình diện, trên Tiên kinh cũng đang liên tục nổi sấm ầm ầm. Vừa bước vào điện Thần Võ, Tạ Liên vô thức muốn tìm một người để hỏi: “Lôi Sư đại nhân sao thế?” Nhưng nói xong rồi mới sực nhớ, chỗ mà mọi hôm Phong Sư đứng đã không còn ai nữa. Thủy Sư đứng ở hàng trên cùng, Địa Sư đứng trong góc khuất nhất, cũng chẳng còn một ai. Y ngẩn người, lòng thầm thở dài, vừa nghiêng đầu lại thấy Lang Thiên Thu đi vào từ ngoài điện.

    Nhiều ngày không gặp, Lang Thiên Thu gầy đi thấy rõ, thoạt nhìn hơi ủ dột, hai người chạm mắt một cái, Lang Thiên Thu chẳng nói chẳng rằng quay đầu đi.

    Tạ Liên nhìn quanh một vòng, vậy mà không tìm được ai để thoải mái chuyện trò trong điện này.

    Có người lên tiếng đáp: “Không có gì đâu, Quỷ vương sắp chào đời, quỷ khóc thần gào, sấm không ngừng được.”

    Người trả lời thế mà lại là Phong Tín. Chẳng hiểu sao khi nhìn thấy Phong Tín, Tạ Liên bỗng có cảm giác thân thiết vô cùng. Nhưng một bên vành mắt của Phong Tín lại bầm tím, Tạ Liên không khỏi quay sang nhìn Mộ Tình đứng xa tít bên kia, một bên quai hàm của Mộ Tình sưng to, coi bộ hai người tích tụ oán hận nhiều năm, lần trước đã choảng nhau rất nặng tay.

    Quân Ngô nói: “Lần này gọi mọi người đến vì điều gì, chắc ai cũng nghe phong thanh rồi.”

    Chúng thần quan cao thấp không đều đáp lời. Quân Ngô từ tốn nói: “Đất trời là lò (lô), chúng sinh là đồng, nước sôi lửa bỏng, muôn đời bên trong.”

    “Núi Đồng Lô, chính là một vùng đất tự nhiên cằn cỗi, phong thủy hiểm ác, là một ngọn núi lửa chẳng biết khi nào sẽ phun trào.”

    “Cứ cách một trăm năm, Cổ Thành trong núi mở ra, vạn quỷ chấn động, chấn động với Quỷ vương đời trước mạnh hơn cả. Tất cả yêu ma quỷ quái khao khát thăng đến cấp Tuyệt sẽ đổ xô về núi Đồng Lô. Sau khi chúng tề tựu, núi Đồng Lô sẽ đóng kín lần nữa, chém giết chính thức bắt đầu.”

    “Giết đến khi chỉ sót lại một con cuối cùng, Quỷ vương chào đời.”

    “Huyết Vũ Thám Hoa và Hắc Thủy Trầm Chu đều là Quỷ vương cấp Tuyệt xuất thân từ núi Đồng Lô. Hai kẻ thành Tuyệt rời núi, Hắc Thủy tốn mười hai năm, Hoa Thành tốn mười năm.”

    Mộ Tình lạnh lùng nói: “Một gã Hắc Thủy với một gã Hoa Thành đã khó giải quyết lắm rồi, xem bọn chúng đã làm gì thì biết. Nếu như nhiều thêm một gã, vậy xong rồi.”

    Tạ Liên dịu giọng lên tiếng: “Huyền Chân tướng quân, Hắc Thủy làm gì thì ta không bình luận, nhưng Hoa Thành đã làm gì quá đáng lắm đâu.”

    Mộ Tình giương một bên quai hàm bầm tím nhìn y. Bùi Minh nói: “Đúng là rất khó giải quyết. Vì vậy lần này vạn quỷ tụ hội, nhất định phải cản lại, đúng không?”

    Quân Ngô đáp: “Đúng thế. Vạn quỷ tề tựu, chắc phải mất tầm mấy tháng, cần phải tận sức chặn lại trước khi chúng tề tựu đông đủ.”

    Tạ Liên hỏi: “Ngộ nhỡ không chặn kịp thì sao? Còn cứu vãn được không?”

    Quân Ngô nói: “Được, nhưng mong là không cần làm đến nước đó. Việc cấp bách trước mắt chính là, lần này vạn quỷ xao động gây nên cả đống phiền toái, nhiều yêu ma quỷ quái vốn đã trấn áp ở các nơi chạy trốn hết rồi. Trong số chúng có rất nhiều vật không phải người cực kỳ nguy hiểm, chẳng hạn như nữ quỷ Tuyên Cơ, linh hồn thai nhi, Cẩm Y Tiên Nhân, chắc chắn chúng hiện đang chạy về núi Đồng Lô, nhất định phải bắt lại ngay lập tức.”

    Tạ Liên nói: “Chạy hết rồi? Phiền toái này lớn thật đấy.”

    Quân Ngô nói: “Vì vậy sắp tới e rằng các điện Võ Thần phải hao tâm tổn trí nhiều hơn, mạnh ai người nấy tự tra kỹ khu vực mình cai quản.”

    Tạ Liên nói: “Vậy… ta thì sao?”

    Dù cho giờ đây Tạ Liên là thần đồng nát, nhưng tốt xấu gì hai lần trước y cũng phi thăng với tư cách Võ Thần, hiện tại trên cơ bản cũng dùng y như Võ Thần, chẳng qua y không có phạm vi cai quản gì. Cân nhắc một hồi, Quân Ngô nói: “Tiên Lạc, ngươi, đi chung với Kỳ Anh đi.”

    _____________

    Tác giả nói:

    Thái tử thông suốt rồi, nên ai sẽ tỏ tình trước đây

    Dĩ nhiên thật ra nóng lên cũng không nhất định phải hôn, chỉ là Hoa Hoa muốn hôn hôn nha! Dĩ nhiên em nó cũng rất muốn…

    Chương 128

    Dừng một lát, Quân Ngô lại hỏi: “Kỳ Anh đâu?”

    Tạ Liên nhìn khắp xung quanh, đúng là chẳng thấy Võ Thần thiếu niên kia trên điện Thần Võ. Có lẽ vì gần đây Thượng thiên đình liên tục xảy ra chuyện, điện Linh Văn bận tối tăm mặt mũi, Linh Văn cũng nhiều thêm mấy lớp quầng thâm, nói: “Kỳ Anh đã lâu không đến hội họp, xưa nay chẳng bao giờ liên lạc được.”

    Có thần quan đứng bên cạnh tặc lưỡi: “Thằng nhóc này lại chạy đi đâu rồi?”

    “Lại không tới à? Có thể không đến hội họp mỗi ngày, hâm mộ ghê.”

    Quân Ngô nói: “Hiện tại chưa biết Kỳ Anh đi đâu, sau khi tìm được cậu ta, ta sẽ thông báo cho các ngươi mau chóng tập họp.”

    Tạ Liên rướn đầu, đáp: “Rõ.”

    Nhân gian sớm đã vào thu, tiết trời se lạnh, Bồ Tề quán cũng thế. Tạ Liên đang mặc áo mỏng nhưng lại không hề cảm thấy lạnh lẽo, chỉ là trên đường về nhà, y vẫn dùng tiền lượm đồng nát mua hai bộ đồ mới cho Lang Huỳnh.

    Hoa Thành trở về chợ Quỷ, Thích Dung túm Cốc Tử bỏ trốn, giờ đây Bồ Tề quán chỉ còn mỗi Lang Huỳnh. Dạo trước thấy chật như nêm, nhưng rồi bỗng như vắng ngắt. Từ xa Tạ Liên đã nhìn thấy Lang Huỳnh đang lẳng lặng quét sân trước quán, quét lá rụng vàng óng thành một chồng lớn.

    Chẳng biết có phải do ảo giác không, Tạ Liên cảm thấy Lang Huỳnh trước đây còng lưng khom eo, sợ hãi rụt rè, bây giờ thân thể đã giãn ra nhiều, cuối cùng cũng ra dáng thiếu niên sáng sủa, không khỏi cảm thấy vui mừng. Y bước lên lấy chổi, đang định dẫn Lang Huỳnh vào quán, các thôn dân mai phục đã lâu lại vây tới, bác gái bác trai, chị em chú dì, bảy mồm tám lưỡi tranh nhau nói: “Đạo trưởng về rồi!”

    “Lại vào thành lượm đồng nát hả? Vất vả quá vất vả quá… à mà, sao dạo này không thấy Tiểu Hoa đâu hết vậy?”

    “Đúng nha đúng nha, mấy ngày rồi không gặp, nhớ cậu nhóc đó ghê.”

    “…” Tạ Liên cười khẽ: “Tiểu… Hoa về nhà rồi.”

    Thôn trưởng hỏi: “Gì cơ? Về nhà nào? Ta còn tưởng đây mới là nhà của Tiểu Hoa chứ, chẳng phải cậu ấy đã sống chung với ngài sao?”

    Tạ Liên nói: “Không có không có. Đệ ấy chỉ ra ngoài chơi thôi, bây giờ hai chúng ta đều có việc nên tạm tách ra trước.”

    Đêm hôm đó, lúc sau Hoa Thành cứ liên tục truy hỏi, từ đầu chí cuối Tạ Liên vẫn ngoan cố nói rằng hai người chỉ đánh nhau một trận. Núi Đồng Lô mở lại, Hoa Thành cũng có thêm việc phải ứng phó. Nếu thật sự để cho một vị Quỷ vương cấp Tuyệt mới chào đời, tất sẽ gây chấn động lớn với cả ba giới. Hoa Thành và Hắc Thủy, tuy rằng một kẻ ngạo mạn một kẻ khiêm nhường, nhưng ai cũng rất có phẩm cách, xem như biết tự giữ thân phận, tự có chừng mực, ai mà biết được lần này sẽ sinh ra thứ gì? Ngộ nhỡ sinh ra một thằng điên như Thích Dung, lại còn muốn chia địa bàn với bọn họ, vậy khó giải quyết lắm. Thế là Tạ Liên mượn cớ dạo này thời thế rối ren, nói trong thời gian này tốt nhất hai người mạnh ai lo việc nấy, tạm thời khoan hãy gặp mặt, hết bận rồi lại hẹn gặp, cuối cùng từ biệt trong êm đềm.

    Tuy có vẻ tự dưng lạnh nhạt với người ta, cứ như trở mặt không nhận người, nhưng Tạ Liên thật sự không còn cách nào khác.

    Tạm thời y không tự tin rằng mình có thể giấu được.

    Lúc này, Lang Huỳnh sau lưng y bỗng nhiên mở miệng: “Lửa.”

    “…?”
    Bấy giờ Tạ Liên mới phát hiện, trong lúc nghĩ vẩn vơ, nhất thời không để ý, mình thế mà lại cầm xẻng và nồi sắt lên, phá hư rau thịt mới vừa mang về Bồ Tề quán. Lửa dưới đáy nồi phất cao vài thước, sắp đốt cả trần nhà, y vội vàng tung một chưởng dập tắt, nhưng do tung quá mạnh tay nên đánh sụp luôn gian bếp. Rầm rầm đùng đùng như vậy một hồi, Tạ Liên cầm nồi ngây ngẩn cả người, luống cuống không biết làm sao. Bây giờ là giờ cơm, các thôn dân đang bưng bát ăn ngon lành trước cửa, bị tiếng nổ dọa cho vây tới đây: “Chuyện gì thế?! Chuyện gì thế?! Đạo trưởng, nhà ngài lại nổ hả?!”

    Tạ Liên vội mở cửa sổ ra, nói: “Không có gì, không có gì! Khụ khụ khụ khụ…”

    Thôn trưởng đi tới nhìn lướt qua, kêu lên: “Ôi mẹ ơi, thảm quá trời quá đất! Đạo trưởng, ta thấy ngài vẫn nên gọi Tiểu Hoa về thì hơn!”

    Im lặng giây lát, Tạ Liên đáp: “Thôi đi. Suy cho cùng… đệ ấy có phải người nhà của ta đâu.”

    Chờ Tạ Liên phục hồi tinh thần lại, Lang Huỳnh đã giúp y dọn đống bừa bộn đầy đất, trên bàn cũng có thêm một chiếc đĩa đựng mấy thứ muôn đỏ nghìn tím, là lúc y thất thần đổ bừa ra đĩa. Nếu chén đồ ăn lần trước được đặt tên là canh Bách Niên Hảo Hợp, vậy lần này nên gọi là thịt xào Vạn Tử Thiên Hồng (muôn đỏ nghìn tím), sợ rằng ngoại trừ Hoa Thành thì chẳng còn người thứ hai ăn được. Bản thân Tạ Liên cũng nhìn không nổi, xoay người định đi rửa nồi, thế rồi day ấn đường nói: “Bỏ đi, đừng ăn, đổ đi.”

    Nào ngờ rửa nồi xong quay người lại, chỉ thấy Lang Huỳnh đã nhận đĩa lặng lẽ ăn. Tạ Liên giật mình, vội vã chạy tới cản lại. Y đỡ lấy Lang Huỳnh, hỏi: “…Trời ơi, ngươi không sao chứ? Có thấy khó chịu chỗ nào không?”

    Lang Huỳnh lắc đầu. Do băng vải che kín mặt cậu ta nên nhìn chẳng ra rốt cuộc biểu cảm của cậu ta trông thế nào. Ngay cả Thích Dung và Hắc Thủy sau khi ăn thứ y nấu cũng thần trí mơ hồ, vậy mà Lang Huỳnh lại chịu được, rốt cuộc là đói lắm luôn rồi, hay y đã vô tình đả thông hai mạch Nhâm Đốc của cậu ta? Tạ Liên tự chọc mình, miễn cưỡng cười gượng, dọn dẹp xong rồi nghỉ ngơi.

    *Trong cơ thể con người có 2 mạch: mạch Nhâm và mạch Đốc. Mạch Đốc: từ dưới đi lên cặp theo xương sống. Mạch Nhâm: đi xuống trước ngực và bụng.

    Trong Bồ Tề quán có hai tấm chiếu, mỗi người một tấm. Vừa nghĩ đến việc mình và Hoa Thành từng nằm chung trên tấm chiếu bên dưới, Tạ Liên cứ mở to mắt không tài nào ngủ được, nhưng lại chẳng dám lăn tới lộn lui quấy rầy Lang Huỳnh ngủ. Đấu tranh tâm lý hồi lâu, đang định dứt khoát đứng dậy ra ngoài hít thở không khí, chợt nghe cửa sổ kêu cót két, có người nào đó nhẹ nhàng đẩy cửa gỗ trèo vào.

    Tạ Liên đưa lưng về phía cửa sổ, nằm nghiêng dưới đất, kinh ngạc không thôi.

    Kẻ nào nghĩ quẩn dữ vậy, thế mà dám đến Bồ Tề quán trộm đồ, vậy chẳng phải lỗ sặc máu sao?

    Động tác của người nọ nhẹ như lông hồng, bản lĩnh cực cao, nếu không nhờ năm giác quan của Tạ Liên nhanh nhạy hơn người, tất nhiên chẳng thể nào phát giác. Sau khi trèo vào, người nọ lao thẳng đến chỗ hòm công đức. Tạ Liên sực nhớ trước đó hòm công đức đã nhét đầy vàng thỏi, lẽ nào người này đến vì điều đó? Nhưng y đã sớm đưa đống vàng thỏi đó lên Thượng thiên đình, giao cho Linh Văn nhờ nàng tìm chủ nhân giúp mình. Đến khi tập trung nghe kỹ lại, Tạ Liên phát hiện người nọ không phải đang cạy khóa, mà là đang nhét từng cái gì đó vào hòm công đức!

    Sau khi nhét xong, người nọ ngừng tay, dường như định nhảy cửa sổ ra ngoài. Tạ Liên nghĩ bụng, chờ kẻ này đi rồi hẵng đuổi theo, xem hắn ta đi đâu, là hạng người nào. Nào ngờ người nọ đi ngang qua bàn thờ, lia mắt nhìn đống đĩa lớn nhỏ trên bàn, có vẻ đói bụng nên chẳng nghĩ nhiều, tiện tay cầm đĩa thịt xào Vạn Tử Thiên Hồng còn ăn dở lên, lùa mấy miếng vào miệng.

    Giây tiếp theo, “rầm” một tiếng, ngất xỉu lăn đùng ra đất.

    Tạ Liên thoắt cái xoay người bật dậy, nhủ thầm: “Bớt việc luôn ta ơi!” Y đứng lên đốt đèn xem thử, thấy một người mặt mày tím tái nằm xải lai dưới đất thì vội vàng cấp cứu, đút đối phương vài hớp nước lớn, lúc này người nọ mới từ từ tỉnh lại. Câu đầu tiên sau khi tỉnh lại là: “Thứ gì thế!”

    Tạ Liên làm bộ không nghe thấy câu đó, thành khẩn nói: “Kỳ Anh điện hạ, ngươi cũng to gan thiệt, không biết là thứ gì cũng dám nhét vào miệng.”

    Thiếu niên này mũi cao mắt sâu, tóc đen xoăn tít, không phải Võ Thần phía Tây – Quyền Nhất Chân thì là ai?

    Cậu ta trừng mắt: “Làm sao ta biết có người lại hạ độc vào thức ăn trong quán của mình chứ?”

    “…” Tạ Liên day ấn đường, mở hòm công đức ra, phát hiện bên trong lại bị nhét cả đống vàng thỏi, bèn hỏi: “Hòm lần trước cũng là điện hạ ngươi nhét hả?”

    Quyền Nhất Chân gật đầu. Tạ Liên hỏi tiếp: “Ngươi cho ta thứ này làm chi?”

    Quyền Nhất Chân nói: “Tại vì ta có nhiều lắm.”

    “…”

    Thật ra Quyền Nhất Chân không nói, Tạ Liên cũng đoán được đại khái, hơn phân nửa là vì tiệc Trung thu lần trước, Tạ Liên phóng một cây đũa cắt đứt màn sân khấu. Tạ Liên nói: “Ngươi lấy mấy thứ này về đi, vô công bất thụ lộc.”

    Quyền Nhất Chân im thin thít, rõ ràng chẳng để vào tai, Tạ Liên dở khóc dở cười. Lúc này, Lang Huỳnh lạnh lùng lên tiếng: “Bảo ngươi lấy về kìa.”

    Chẳng biết Lang Huỳnh ngồi dậy từ bao giờ, Tạ Liên ngoảnh đầu nhìn cậu ta, cảm thấy hơi kỳ lạ. Lang Huỳnh ngày xưa trên cơ bản cũng như không tồn tại, hận không thể rúc xuống đất, sao hôm nay lại chủ động nói nhiều câu thế? Hơn nữa còn dùng giọng điệu thiếu thân thiện vậy nữa. Có điều y cũng không nghĩ nhiều, nhủ thầm cùng lắm thì bảo Linh Văn nhét về cho Quyền Nhất Chân, thế là nghiêm túc nói: “Điện hạ, ngươi đến đúng lúc lắm. Hôm nay ngươi không đến dự buổi hội nghị trên điện Thần Võ, Đế Quân đã giao nhiệm vụ cho chúng ta, ngươi đọc cuộn giấy chưa? Mà thôi không sao, ta biết ngươi chưa đọc, dù gì ta cũng đọc rồi. Lần này hai chúng ta chung một nhóm, thứ phải phụ trách là Cẩm Y Tiên.”

    Bạch Thoại Tiên Nhân được xưng là “Tiên nhân” cũng vì mọi người không dám gọi thẳng nó là thứ quỷ vô lại, lưu manh, đáng ghét, cố gắng miễn cưỡng cất nhắc. Vậy tại sao Cẩm Y Tiên lại được xưng là tiên? Thì cũng vì nghe đâu thứ này vốn dĩ thật sự có thể trở thành một vị tiên.

    Kể rằng mấy trăm năm trước, cổ quốc nào đó có một chàng thanh niên, tuy rằng trời sinh đần độn, trí lực còn thua trẻ con sáu tuổi, nhưng vừa ra chiến trường thì chẳng còn thế nữa, võ nghệ cao cường mà còn dũng mãnh thiện chiến. Hai nước giao tranh, cổ quốc kia có thể thoi thóp hơi tàn cũng nhờ một mình chàng ta làm trâu làm ngựa xông pha chiến đấu. Nhưng vì đầu óc chàng ta có bệnh, lại không thân không thích, chiến công liều mạng tranh đấu đều bị người khác chiếm mất, cuối cùng lâm vào cảnh nghèo rớt mồng tơi, chẳng ai chịu gả con gái cho chàng ta, cũng ít có cô nương nào chịu kề cận chàng ta. Thanh niên nọ cũng ngốc đến một cảnh giới nhất định, từ nhỏ đến lớn lại chưa từng tiếp xúc với cô nương nào, lời cũng chẳng dám nói nhiều.

    Có điều thanh niên này sở hữu tiềm chất phi thăng, đánh thêm mấy năm đáng ra sẽ lên trời, vốn dĩ có cô nương nào thích hay không cũng chẳng sao, nhưng hỏng ở chỗ chàng ta lại thích một cô gái, thích đến mức chết lên chết xuống. Vào hôm sinh nhật thanh niên, cô gái này tự mình may một bộ cẩm y tặng chàng ta.

    Nói là cẩm y nhưng thứ đó lại quái dị khôn tả, chi bằng nói là một cái túi khủng khiếp thì hơn. Lần đầu tiên trong đời nhận được quà tặng của cô nương mà mình thích, thanh niên vô cùng kích động, mừng rỡ tột độ, hơn nữa trời sinh đần độn nên hoàn toàn không nhận ra chỗ nào quái lạ, còn hối hả tròng bộ “cẩm y” đó lên người. Phát hiện không có cổ tay áo nào để thò tay vào, chàng ta bèn hỏi cô nương yêu dấu của mình: “Sao tay ta không duỗi ra được?”

    Cô nương kia cười tủm tỉm: “Lần đầu tiên muội may nên không có kinh nghiệm cho lắm. Nhưng mà, không có tay thì duỗi được rồi nhỉ?”

    Vì vậy, thanh niên bèn chặt đứt đôi tay dùng binh khí của mình, lần này cuối cùng cũng mặc vừa. Thế nhưng vẫn chưa đủ, chàng ta hỏi tiếp: “Sao chân ta không duỗi ra được?”

    Cô nương kia đáp: “Không có chân thì duỗi được rồi nhỉ?”

    Thanh niên bèn nhờ người chặt luôn đôi chân của mình. Cuối cùng, chàng ta hỏi: “Sao đầu ta không duỗi ra được?”

    Kết quả cuối cùng, khỏi nói cũng biết.

    Ban đầu Tạ Liên cũng cho rằng, “Cẩm Y Tiên” hẳn là chỉ một con yêu ma quỷ quái mặc cẩm y, nào ngờ lại chỉ một bộ đồ. Khi núi Đồng Lô mở lại vạn quỷ cùng nổi nóng, nó đã bị người ta trộm mất. Bộ cẩm y thấm máu si dại của thanh niên kia, hóa thành một loại pháp bảo âm độc cực kỳ lợi hại, quanh năm qua tay yêu ma quỷ quái các nơi, được chúng dùng để hại người. Vì vậy tuyệt đối đừng tùy tiện thu gom đồ cũ chẳng biết từ đâu đến, nếu nửa đêm dọc đường gặp phải ai đó cầm một bộ cẩm y muốn tặng cho ngươi, nhất quyết đừng bao giờ nhận. Nếu mặc cẩm y đó vào người, tất sẽ bị mỡ heo làm mờ tâm trí, si mê rồ dại, mặc người chém giết, bị hút cạn máu tươi.

    Đương nhiên đây chỉ là chuyện xưa thuật lại thôi, nghe rất hoang đường, cũng có khả năng là chúng dân gán bừa dựa theo đặc tính của Cẩm Y Tiên. Tuy nhiên, nhất định phải cản Cẩm Y Tiên lại, tuyệt đối không thể để nó đi đến núi Đồng Lô.

    Thuộc truyện: Thiên quan tứ phúc