Thiên quan tứ phúc – Chương 139-148

    Thuộc truyện: Thiên quan tứ phúc

    Chương 139

    *Hắc điếm: quán trọ giết người cướp của (thường thấy trong Bạch thoại thời kỳ đầu)

    Phù Dao thất thanh nói: “…Ngươi?!”

    Hoa Thành hừ lạnh một tiếng, không thèm để ý tới. Lan Xương thấy thế lập tức chạy thục mạng. Phù Dao nhận ra, lập tức quay đầu lại hét to: “Đứng lại!”

    Lan Xương còn chưa kịp chạy được mấy bước, một dải lụa trắng bỗng chốc được tung ra, quấn lấy cổ chân của nàng ta. Lan Xương bị vấp ngã co người ôm lấy bụng nhỏ. Hoá ra, thai linh kia lại bị nàng giấu trong bụng. Tạ Liên vừa thu Nhược Da, vừa nói: “Ngươi kêu nàng đứng nàng liền đứng sao? Kêu to cũng vô dụng thôi. Đúng rồi, ngươi mới vừa nói tướng quân nhà ngươi, tướng quân nhà ngươi làm sao vậy?”

    Phù Dao không đáp, hừ một tiếng, tiến lên túm lấy cánh tay của Lan Xương, xem ra là vô cùng tức giận, bắt lấy nữ tử, động tác không những không chút khách khí, thậm chí vừa rồi còn chửi một câu “Mẹ nó”, trông một chút cũng không giống Phù Dao trước đây. Ai ngờ, hắn còn chưa kéo được Lan Xương lên, bụng nàng bỗng nhiên phình to ra như thổi khí cầu, bất ngờ bắn ra một đạo bóng trắng, nó thét chói tai, đánh về phía Phù Dao.

    Thai linh!

    Mỗi lần trở về bụng nương, thai linh đều sẽ tích tụ thêm năng lượng mới, vì vậy, một đòn này cực kì hung hiểm, Phù Dao không thể không chuyên tâm đối phó, đánh ra một chưởng. Thai linh giống như quả bóng bị hắn đánh, “Ầm” một tiếng đâm vào vách tường, sau đó bật về phía Tạ Liên. Phù Dao hét lên: “Bắt nó! Đừng để cho nó chạy!”

    Tạ Liên còn chưa hành động, Hoa Thành đã tiến lên chắn trước người y. Quả bóng nhỏ đang phi nhanh vội thắng gấp trước mặt hắn, lại lần nữa đánh úp về phía Phù Dao. Bên này, vài tên quỷ vừa chạy vừa nhảy, rối loạn vô cùng, phía dưới cũng loạn đến mức kỳ cục. Chỉ nghe nhóm “Tiểu nhị” dưới lầu khóc lóc van xin: “Các vị đạo gia giơ cao đánh khẽ! Chúng tiểu nhân cũng chỉ là vì miếng cơm manh áo!” “Đúng đúng! Chúng ta cũng không dám nữa đâu! Thật ra ngày thường cùng lắm là đi trộm mấy con gà gần nhà để ăn, đều là do vị Lục, Lục đại gia kia, nhất định ép chúng ta làm thuộc hạ của hắn, sai chúng ta đi bắt người về làm thức ăn, hiện tại hắn đang ở trong trù phòng!”

    Trù phòng: phòng bếp.

    Thấy mọi việc đại loạn, Tạ Liên lập tức nhớ tới một chuyện, từ lầu hai nhảy xuống. Thích Dung đang ở trong trù phòng bắt chéo hai chân, vừa vui vẻ xỉa răng, vừa vui vẻ chờ “Đồ ăn” đưa đến tận cửa, nhưng chợt nghe một tiếng “Ầm” lớn, một bóng người đá sụp mặt tường, nhảy vào trực tiếp hỏi: “Thích Dung, Cốc Tử đâu rồi?”

    Cách thức vào cửa của võ thần nọ làm cho Thích Dung hoảng đến mức nhảy dựng lên: “Huynh?! Tới bằng cách nào? Huynh gõ cửa thì chết sao?!”

    Tạ Liên không nhiều lời, tiến lên đè đầu gã xuống thớt gỗ, sau đó nói: “Đừng có nói nhảm nữa! Ngươi ném đứa bé kia đi đâu rồi hả?”

    Thích Dung nhe răng trợn mắt, cười nói: “Hehehe, huynh xem, trên đất là cái gì?”

    Trên đất là cái gì? Đều là xương người!

    Tạ Liên tức giận, tay tăng thêm lực, Thích Dung gào khóc thảm thiết: “Á Á Á Á cái tay! Cổ ta gãy mất! Gãy, sắp gãy rồi đấy! Thái tử biểu ca từ từ đã nào! Được được được ta nói thật được chưa? Là ta lừa huynh! Chưa có ăn! Còn chưa có ăn! Chỉ định ăn thôi!”

    Tạ Liên quát: “Vậy nó ở đâu!”

    Thích Dung nói: “Đừng có đè! Đừng đừng đừng đừng có đè! Ta nói cho huynh! Tiểu tử kia bị ta nhốt ở phòng chất củi, huynh mở cửa ra là thấy!”

    Tạ Liên lệnh cho Nhược Da trói chặt Thích Dung, mở cửa nhỏ bên hông trù phòng ra, quả nhiên thấy Cốc Tử nằm cuộn tròn ở bên trong. Tạ Liên thử dò hơi thở, thấy hô hấp của nó vẫn còn ổn định, khuôn mặt nhỏ nhắn đỏ bừng lên, đang an giấc ngủ say. Tạ Liên nhẹ nhàng thở ra, nhưng khi bế lên, lại thấy thân thể đứa nhỏ này nóng bừng, hình như đã sốt cao, thầm nghĩ không ổn rồi. Lúc này, những hòa thượng đạo sĩ kia cũng lao vào. Vừa vào trù phòng, dẫm phải xương cốt ngổn ngang đầy đất thì suýt trượt chân, thấy khung cảnh rợn người này mà phát hoảng, đồng thanh nói: “A? Hắc điếm!”

    “Chẳng lẽ những món ăn bên ngoài đó đều là làm từ thịt người?!”

    “Ta đã nói là làm gì có móng gà nào thon dài như ngón tay người rồi mà!”

    Ngay lúc này, lại là một tiếng vang lớn, trên trần nhà thủng một lỗ lớn, một đạo bóng trắng bay vào. Mọi người sốt sắng: “Thứ gì?!”

    Trong giây lát, Phù Dao cũng nhảy xuống từ cái lỗ kia, một tay ném ra hơn mười tấm hoàng phù*, quát: “Cút hết cho ta! Đừng có ở đây cản trở ta bắt người!”

    Hoàng phù: bùa chú màu vàng

    Mọi người cảm thán: “A! Cao nhân!”

    Ngay sau đó, Lan Xương cũng lê thân thể nhảy xuống dưới, hô: “Đừng đánh!”

    Mọi người kinh ngạc: “Á! Nữ nhân!”
    Những tấm hoàng phù đó thế bay như đinh nhọn, tựa phi đao, Tạ Liên hơi hơi nghiêng người tránh thoát, nhưng Thích Dung lại không có khả năng tránh được, phần lưng y phục nát tươm, điên cuồng kêu thảm thiết: ” Bớ người ta giết quỷ kìa!!!”

    Mọi người ùa lên, vây quanh gã nghiên cứu: “Nhìn này nhìn này, vi diệu chưa!”

    Một gian trù phòng yên tĩnh chật hẹp, thoáng chốc đã chật chội vô cùng, lại còn cãi cọ ầm ĩ. Phù Dao bay lên bay xuống đuổi theo thai linh, mà Lan Xương cũng bám đuôi Phù Dao chạy điên cuồng. Nửa bên mặt của Thích Dung bị Tạ Liên đè trên thớt gỗ đến biến dạng, nửa còn lại dính hoàng phù cũng trở nên méo mó, gào khóc nói: “Tại sao? Tại sao lại có nhiều người như vậy? Ngươi là ai? Còn ngươi là ai? Mẹ nó có để cho người ta ăn cơm không đây??? Ta có thù oán gì với các ngươi hả?!”

    Nói tới đây, tròng mắt gã chuyển động một cái, đột nhiên xuyên qua mặt vách tường bị sụp xuống ở gian trù phòng, thấy được ra bên ngoài khách điếm. Hoa Thành dường như căn bản không thấy cảnh tượng hỗn chiến bên này, khí định thần nhàn* mà ngồi dưới một gốc cây dựng lá vàng thành cung điện. Cũng không biết hắn chơi cái trò chán đến chết này bao lâu, hiện tại trước mặt, đã dùng hơn mười phiến lá vàng đắp thành một căn phòng nhỏ hoa lệ. Thích Dung lập tức căng giọng hô lên: “Các vị mau nhìn bên ngoài! Huyết Vũ Thám Hoa đã bị biến nhỏ đi!!! Ai có thù oán với hắn mau nhào ra!!! Mau tận dụng thời cơ, cơ hội mất đi sẽ không lấy lại được nữa! Mau lên mau lên”

    Khí định thần nhàn: Dáng vẻ ung dung, nhàn nhã.

    Một tia sáng lạnh lẽo lóe lên, chiếc dao thái dau củ dính máu bỗng đặt ngang giữa miệng gã. Mà chuôi dao, đang được Tạ Liên nắm trong tay.

    Y mỉm cười nói: “Hửm? Ngươi nói cái gì?”

    Thích Dung hoàn toàn không thấy rõ cách thức Tạ Liên nhét con dao vào miệng hắn, chỉ cảm thấy miệng chợt lạnh, đầu lưỡi cảm giác được có một vật cực kì sắc bén ở phía trước, tuy rằng không tổn hại đến lông tóc, nhưng nếu cử động một li thì miệng sẽ đầy máu, ngay lập tức biết điều im miệng.

    Nhưng mà, lời đã nói ra đâu thể rút lại. mọi người quay sang phía Hoa Thành: “Là hắn hả?!”

    “Tám phần mười là vậy rồi!”

    Cướp lấy thời cơ, Tạ Liên một tay ôm Cốc Tử, một tay túm Nhược Da chạy ra ngoài. Thích Dung bị y kéo lê một đường trên mặt đất, vừa bị kéo vừa thét to: “Ê a a a a cẩu nhật* Tạ Liên huynh nhất định là cố ý! Con mẹ nó ta chưa từng gặp qua người ác độc âm hiểm giả bạch liên hoa như huynh ê a a a a a a……”

    Cẩu nhật: một câu chửi thề, nói một cách thô tục là “ch*ch chó”.

    Mọi người thương lượng một chút: “Đuổi hay không đuổi?”

    “Cẩn thận có bẫy. Hay là, chúng ta đứng từ xa xem trước?”

    Đúng lúc này, Hoa Thành cũng đắp xong toà kim điện nhỏ kia, đứng dậy, hơi nhướn một bên mi, nhìn xuống cái nhà mình mới vừa dựng xong, nhẹ nhàng tung một cước.

    Ào ào, toà kim điện kia sụp xuống.

    Mà toà khách điếm này, cũng “Ầm” một tiếng, sụp theo luôn.

    Ảo giác bị đánh tan. Tạ Liên quay đầu nhìn lại, ở phía sau y, làm gì có khách điếm? Chẳng qua chỉ là một túp lều tranh lụp xụp mà thôi. Tại nơi núi non hoang vu thế này, có khách điếm mới là bất thường, vừa rồi chỉ là thủ thuật che mắt mà thôi.

    Đám người kia không kịp đuổi theo ra ngoài, đều bị một đống củi gỗ rơm rạ đè đến hôn mê bất tỉnh. Tạ Liên chạy chậm đến bên người Hoa Thành nói: “Tam Lang à, đệ như vậy rồi còn dùng, có ảnh hưởng gì không?”

    Hoa Thành nói: “Ca ca yên tâm, chút này thì không có gì đáng ngại.”

    Lúc này, từ trong một mảnh đổ nát, Phù Dao vén một đám rơm rạ, chui ra, tức giận nói: “Ngươi không ngại, ta ngại!”

    Hắn vất vả lắm mới bắt được thai linh kia, nhưng chợt thấy trước mắt tối sầm, ngẩng đầu lên vừa lúc tòa nhà kia sụp xuống, có thể nói là chật vật vô cùng. Phù Dao kéo một phen rơm rạ từ trên đầu, hùng hổ đi đến trước mặt Tạ Liên với Hoa Thành, thấy Hoa Thành thấp hơn hắn một cái đầu liền tức giận nói: “Ngươi, cái này, là ngươi cố ý đi?!”

    Hoa Thành chớp chớp mắt, không phản bác cũng không giễu cợt, chỉ giương mắt nhìn về phía Tạ Liên. Tạ Liên liền lập tức buông tay ôm lấy vai hắn, kéo hắn ra sau lưng bảo vệ, nói: “Không có không có mà, khẳng định không có. Tiểu hài tử hành động không biết chừng mực. Xin lỗi ngươi nhé, Phù Dao.”

    Phù Dao chỉ vào bản thân mình đang đầu tóc rối bù, không thể tin nói: “Tiểu hài tử?! Thái Tử điện hạ, ngươi thật sự nghĩ rằng ta mù đến nỗi không nhìn ra đây là ai chứ?”

    Tạ Liên mờ mịt nói: “Ngươi đang nói cái gì vậy? Đây là một tiểu hài từ bình thường mà.”

    “……”

    Phù Dao nhìn chằm chằm Hoa Thành, nheo mắt, lại nghe thấy đằng sau có tiếng động vang lên, Lan Xương chật vật từ trong đống gỗ rơm ngoi ra,Phù Dao quay lại đi tìm nàng. Tạ Liên nhẹ nhàng thở hắt, ngay lúc này, một giọng nói hơi do dự vang lên bên tai y: “Điện hạ?”

    Động tác của Tạ Liên hơi ngừng lại: “Phong Tín?”

    Bên kia quả nhiên là Phong Tín, nghe thấy y đáp liền thở phào nhẹ nhõm: “Thật tốt quá! Khẩu lệnh của huynh quả nhiên không có thay đổi.”

    Tạ Liên không khỏi âm thầm cười gượng. Tám trăm năm trước, lần đầu tiên y bắt đầu dùng thông linh lệnh, khẩu lệnh chính là “Đọc thuộc lòng một ngàn câu Đạo Đức kinh là được”, sau khi phi thăng cũng vẫn như cũ không có thay đổi, mà cư nhiên Phong Tín vẫn còn nhớ rõ. Tạ Liên nhớ lại năm đó Phong Tín lần đầu tiên nghe thấy cái khẩu lệnh này, cười đến khàn cả giọng, bỗng dưng có một cảm giác hoài niệm không đúng thời điểm, nói: “Ừ, không có thay đổi. Thượng thiên đình hiện tại ổn chứ? Chuyện Linh Văn Đế quân đã biết chưa?”

    Hoa Thành nghe được y đang nói chuyện với Thần Quan trên thượng thiên đình, vô cùng tự giác tránh ra xa, lấy tay sờ thử trán Cốc Tử, xem nó có bị sốt hay không. Giọng nói của Phong Tín bỗng trở nên nghiêm túc: “Không tốt chút nào. Đế Quân biết rồi. Hiện tại Thượng thiên đình từ trên xuống dưới đều loạn cả.”

    Tạ Liên thở dài: “Quản lý và bố trí tất cả mọi công việc, đều là do Linh Văn quản, cũng khó trách được. Không có Văn Thần khác có thể thay thế sao?”

    Phong Tín nói: “Thay thế được mới lạ, đều vô ích cả. Ngày thường một đám đều hùa nhau mắng Linh Văn điện chậm như chó, mắng nhiều như thể ta đây ngồi ở vị trí kia thì liền làm tốt gấp mười lần vậy, hiện tại vừa gặp chuyện, nhưng chẳng ai làm được, mới tập hợp sửa lại thông tin mà mệt đến hôn mê cả đám rồi.”

    Tạ Liên lắc lắc đầu ngao ngán, lại nghe Phong Tín nói: “Hơn nữa không riêng gì Linh Văn, Mộ Tình cũng xảy ra chuyện rồi. Ban đầu là giam giữ hắn trong ngục, nhưng hắn lại đả thương Thần quan trông coi, trốn rồi.”

    “Cái gì?!”

    Nghe vậy, Tạ Liên giật mình một cái, lập tức ngẩng đầu nhìn phía Phù Dao, thiếu niên áo đen kia đang nói cái gì đó với Lan Xương, hai hàng lông mày nhíu lại, lộ rõ vài phần nôn nóng. Tạ Liên đi xa một chút, hạ thấp giọng: “Mộ Tình xảy ra chuyện gì? Tại sao lại như vậy???”

    Phong Tín nói: “Không riêng mình hắn bị giam, toàn bộ thần quan của Huyền Chân điện đều tạm thời bị cách chức đợi điều tra. Đều là do cái thai linh kia.”

    Tạ Liên càng hạ thấp giọng nói: “Thai linh kia thế nào, thật sự có quan hệ với đệ ấy?”

    Phong Tín nói: “Ừ. Trong quá trình bắt giữ, thai linh kia chỉ ra và xác nhận Mộ Tình, nói rằng người mổ bụng mẫu thân nó lôi nó ra, làm nó từ người đang sống sờ sờ thành tiểu quỷ, chính là Mộ Tình.”

    “Không thể nào!”

    Tạ Liên thốt lên: “Không có khả năng. Con người Mộ Tình tuy… Nhưng đệ ấy không có lý do để làm loại chuyện này.”

    Phong Tín nói: “Không biết. Nhưng nghe nói là vì muốn phi thăng nhanh, lợi dụng thai linh đã chết để tu luyện tà thuật. Vốn dĩ là định giam giữ hắn trước, từ từ điều tra dấu vết hành tung trước đây của hắn sau, nào ngờ hắn thiếu kiên nhẫn như vậy, tự mình chạy luôn, hành động này chả khác nào nói cho người ta biết là hắn có tật giật mình, muốn chạy án.”

    Tạ Liên nói: “Từ từ. Việc này thật sự rất rất không đúng rồi. Nếu là Mộ Tình làm, tại sao thai linh lúc trước ở Thần Võ điện không nhận ra? Cứ cố tình xác nhận vào lúc Mộ Tình bắt giữ nó? Cái này chẳng phải rất rõ ràng là vu khống à?”

    Phong Tìn nói: “Là thế này. Thai linh kia vào lúc Mộ Tình thi pháp, thấy được trên cánh tay Mộ Tình một vết cắn, vết cắn này có rất lâu về trước, mấy trăm năm rồi. Năm đó tiểu quỷ được nuôi lớn, thời điểm thành quỷ, có một lần thai linh kia mất khống chế, lúc tỉnh táo lại, cắn một cái trên tay người thi thuật, để lại vết sẹo. Tuy thai linh kia chạy mất rồi, nhưng có thần quan đem vết cắn ngày xưa trên tay Mộ Tình với vết cắn mới bị thai linh cắn trên tay một thần quan khác để so sánh.”

    Tạ Liên nói: “Vết cắn khớp không? Thời gian chính xác không?”

    Phong Tín nói: “Hoàn toàn ăn khớp.”

    “……” Tạ Liên nói, “Mộ Tình giải thích cái miệng vết thương này thế nào?”

    Phong Tín nói: “Hắn nói là vì hắn có lòng tốt cứu giúp thai linh này nên mới không cẩn thận bị nó cắn. Hừ, giải thích còn chẳng bằng không giải thích.”

    Phong Tín nói không sai, bởi vì, cho dù là “Có lòng tốt cứu giúp” hay “Yêu quý trẻ con”, đều có ấn tượng chênh lệch quá lớn với Mộ Tình thường ngày. Hắn là một người cực kì “Độc”, chưa bao giờ tỏ ra bất kì loại tình yêu gì. Ở Thượng thiên đình thường ngày cũng chẳng có bằng hữu thân thiết. Lúc này bỗng dưng có người nói chuyện không phải hắn làm, cũng chẳng có ai tin tưởng. Đại khái là bởi vì thế, cho nên mới lựa chọn tự mình chạy trốn, tự mình điều tra ra chân tướng. Phong Tín nói: “Tóm lại hiện tại đang vô cùng loạn, điện hạ, ngài hiện tại đang ở đâu? Đế Quân nói, vạn quỷ hội tụ, sợ là ngăn không được. Mau về để họp bàn đi!”

    Tạ Liên nói: “Bây giờ ta…”

    Hắn chưa kịp nói xong, thanh âm lạnh lùng của Phù Dao bỗng nhiên vang lên ở sau lưng: “Ngài đang nói chuyện với ai?”

    Chương 140

    Tạ Liên thở dài, xoay người nói: “Ai, hiện tại thông linh trận của Thượng thiên đình bị phá hủy, mà ta lại không nhớ rõ thông linh khẩu lệnh của thần quan khác, muốn nói ra cũng không được. Phù Dao, ngươi có nhớ rõ khẩu lệnh của vị thần quan nào không? Để ta truyền về một chút tin tức, nói cho bọn họ biết ta ở đây, kêu người tới hỗ trợ.”

    Vẻ mặt của hắn cực kì tự nhiên, vô cùng thuyết phục, mây đen trên mặt của Phù Dao tan đi, nói cho có lệ: “Không biết. Hiện tại Thượng thiên đình vô cùng lộn xộn, tất cả mọi người đều rất bận, tự lực cánh sinh thôi.”

    Lúc này, Hoa Thành ở sát hắn bỗng mở miệng: “Ca ca, đứa bé này đói bụng đã hai ngày rồi, đang phát sốt.”

    Tạ Liên xoay người nhìn thử, quả nhiên, trán Cốc Tử nóng đến mức có thể chiên trứng gà, lập tức xách Thích Dung lên, tức giận hỏi: “Ngươi nuôi trẻ cái kiểu gì thế hả?”

    Thích Dung mặt đầy máu tươi, hừ một tiếng, nói: “Lão tử có phải cha nó đâu! Không ăn nó đã là quá từ bi rồi! Hãy nhớ lấy, công lớn của ta đó!”

    Tạ Liên nói: “Ta nghĩ là ngươi sợ nó phát sốt vị không ngon nên mới không ăn nhỉ.”

    Lan Xương đứng bên kia bỗng nói: “Đứa bé kia bị bệnh sao? Nếu được thì để ta xem qua một chút đi.”

    Nàng cũng bị xà nhà của toà nhà rơi trúng đến mức mặt mũi bầm dập, nhưng vì tình thương trẻ em, bò lại gần bế Cốc Tử lên, bàn tay che lấy trán nó, tựa như muốn dùng thể chất âm hàn* trung hoà Cốc Tử đang nóng như bị thiêu đốt. Phù Dao một tay bắt lấy thai linh đã bị mấy tấm hoàng phù kia bao lại thành một quả cầu, tiến tới nói: “Đi theo ta.”

    Âm hàn: lạnh lẽo

    Lan Xương rõ ràng không muốn đi, nhưng con trai đang ở trong tay hắn, vô cùng khó xử. Tạ Liên nói: “Chờ một chút, các ngươi khoan hãy đi. Phù Dao, bây giờ ngươi có thể nói với tướng quân nhà ngươi không?”

    Phù Dao nhìn hắn một chút, hỏi: “Huynh định làm gì?”

    Tạ Liên nói: “Thật ra…”, khi nói đến từ “Ra”, hắn bất ngờ ra tay, thế như tia chớp, trong nháy mắt giữ lấy hai tay của Phù Dao, trong một đòn liền khoá chặt chẽ, lúc này mới tiếp tục nói, “Thật ra, ta đã biết chuyện của hắn rồi!”

    Phù Dao nhất thời không đề phòng, bị hắn khoá chặt, vừa kinh ngạc vừa giận giữ: “Huynh! Đê tiện!”

    Tạ Liên nói: “Không có không có nha. Đó gọi là thực lực. Ngươi có thể dùng phương pháp như thế đánh lén ta, xem có khoá được ta không”.

    Hoa Thành vô cùng lễ độ mà vỗ tay nói: “Tán thành.”

    Phù Dao quả thật bị chọc giận đến trợn trắng mắt, nói: “Vậy huynh phải buông ta ra trước thì ta mới thử được chớ?!”

    Tạ Liên nghiêm mặt nói: “Lần sau có cơ hội sẽ thử lại, bây giờ có chính sự. Phù Dao, xin ngươi giúp ta khuyên nhủ tướng quân nhà ngươi, về Thượng thiên đình trước đi.”

    “…Trở về?”

    Phù Dao tức giận, vẫn cố nén giọng xuống, nói: “Huynh nói nghe nhẹ nhàng quá! Nếu bây giờ người ở trong hoàn cảnh đó là huynh, huynh sẽ lựa chọn trở về à? Người khác khuyên huynh trở về thì huynh sẽ nói sao? Trở về chờ cho người ta định tội mình một cách oan uổng? Trở về chờ chết hả?!”

    Tạ Liên nói: “Ngươi không cần kích động, ta nghiêm túc, không phải đang giỡn chơi. Tướng quân nhà ngươi khác ta, tình huống của hắn không nghiêm trọng đến mức không thể vãn hồi, cứ chạy trốn như vậy thì mới là hạ sách, chạy là không nói rõ ràng được, ngay bây giờ đã có rất nhiều thần quan trực tiếp định tội hắn. Nếu ngươi có cách liên lạc với hắn, nói cho hắn biết, chuyện này, ta có thể giúp hắn điều tra.”

    Phù Dao ngẩn ra: “Ngươi giúp hắn điều tra?”

    Tạ Liên nói: “Ừ. Ta điều tra nhiều lần rồi, có kinh nghiệm. Ít nhất thì có kinh nghiệm hơn hắn.”

    Phù Dao nói: “Thái Tử điện hạ, xin hỏi huynh có nhớ hay chăng, lúc huynh về Thượng Thiên đình, tra xét bao nhiêu vị thần quan? Có thần quan nào bị huynh tra xét xong mà không ngã ngựa*?”

    Ngã ngựa: Thất thế

    Tạ Liên lắc lắc đầu, nói: “Hai việc không giống nhau. Nếu như hắn thật sự không làm chuyện này, ta chắc chắn có thể trả cho hắn sự trong sạch, ta…”

    Phù Dao tức đến bật cười, xen vào lời hắn: “Được rồi! Huynh với hắn có thù riêng người ta không phải không biết, huynh giúp hắn điều tra? Thế thì chẳng phải hắn không còn đường sống luôn sao? Đừng có mà làm bộ làm tịch, cứ việc nói thẳng là huynh muốn nhân cơ hội này bỏ đá xuống giếng để người ta chê cười hắn đi!”

    Nghe vậy, sắc mặt Hoa Thành hơi tối đi. Chỉ trong giây lát, hắn bỗng cười, nói: “Thôi, ca ca à. Tên này không biết tốt xấu, huynh nói nhảm với hắn làm gì? Có người trời sinh là bạch nhãn lang* không nuôi được, cả đời am hiểu nhất là đem lòng tiểu nhân đo dạ quân tử**. Không chừng lại điều tra ra được kết quả là hắn có nhúng tay vào cũng không chừng, để hắn tự dày vò bản thân đi thôi.”

    Bạch nhãn lang: sói mắt trắng, chỉ kẻ vong ân bội nghĩa.

    Đem lòng tiểu nhân đo dạ quân tử: gần nghĩa với câu “suy bụng ta ra bụng người”.

    Phù Dao nhìn về phía hắn, châm chọc mỉa mai: ” “Tiểu hài tử”?”

    Hoa Thành càng châm chọc hơn, đáp lễ hắn: ” “Tiểu Thần quan”?”

    Khuôn mặt Phù Dao suy sụp. Tạ Liên giữ chặt hắn, trịnh trọng nói: “Việc nào ra việc đó, ta có thù oán riêng với hắn là một chuyện, hắn có làm chuyện xấu hay không là chuyện khác. Mộ Tình người này, tâm nhãn nhỏ, lòng dạ hẹp hòi, nhạy cảm đa nghi, tính cách kém cỏi, cẩn thận đầy chuyện, nói năng khó nghe, thích lải nhải, thường xuyên đắc tội với người khác, có rất nhiều người chán ghét, một bằng hữu cũng chả có, lại còn thù dai……”

    “…”

    Mặt không đổi sắc nói một tràng dài, Tạ Liên lại bảo: “…Nhưng dù sao ta quen hắn từ thời niên thiếu, coi như là vẫn còn có giới hạn.”

    “…”

    Tạ Liên tiếp tục nói: “Hắn có khả năng sẽ nhổ nước miếng vào ly của người mà hắn ghét, nhưng tuyệt đối sẽ không hạ độc trong nước để hại người.”

    “…”

    Hoa Thành nhàn nhạt nói: “Vậy sao? Nhưng nhổ nước miếng cũng thật ghê tởm.”
    Gân xanh trên trán Phù Dao nổi lên: “Không! Cho dù là nhổ nước miếng cũng không!”

    Tạ Liên dịu giọng nói: “Vậy thì chắc sẽ bỏ thuốc xổ.”

    Phù Dao giống như đang nhẫn nhịn cái gì, nói: “Huynh… Nhất định phải dùng kiểu so sánh này để miêu tả hắn à…. Huynh rốt cuộc là đang bênh vực hắn hay là hại hắn vậy….”

    Tạ Liên nói: “Xin lỗi, nhất thời không thể nghĩ ra so sánh nào khác thích hợp hơn.”

    Phù Dao giãy dụa vài cái, thoát không được, cảnh giác hỏi: “Có phải vừa rồi huynh đã mật báo với Thượng thiên đình không?”

    Tạ Liên lời nói thành khẩn nói: “Không có. Chỉ hàn huyên một chút mà thôi. Ngươi yên tâm, ta sẽ không hại tướng quân nhà ngươi. Nếu hắn thật sự không muốn về, vậy thì tới tìm ta cùng nhau hành động. Như vậy, hắn làm chuyện gì trên đường cũng đều có người làm chứng, không thôi càng nói càng sai, càng giải thích càng bị oan…”

    Ngay lúc này, phía sau hai ngươi bỗng nhiên vang lên một trận cười to đầy suồng sã, hoá ra là Thích Dung đang nhìn chằm chằm mặt của Lan Xương, bỗng nhiên nổi điên, cười nói: “Ha ha ha ha ha ha ha ta tưởng là ai! Này chẳng phải, này chẳng phải là Kiếm Lan đại tiểu thư sao?”

    Lan Xương vốn dĩ đang ôm Cốc Tử, đang giúp nó hạ nhiệt, nghe thế bả vai run lên, trợn tròn hai mắt, nói: “Ngươi là ai? Ngươi làm sao biết…”

    Thích Dung cười haha nói: “Tại sao ta biết? Vô nghĩa! Ngươi suýt chút nữa phải kêu ta là biểu đệ rồi! Làm sao rồi, thì ra ai cũng thành quỷ hết à? Chạy tới chạy lui nhiều người quen thế, thế giới nhỏ bé này thật náo nhiệt đó nha, hì hì!”

    Tạ Liên nhíu mày hỏi: “Thích Dung, ngươi lại phát điên cái gì vậy? Kiếm Lan là ai?”

    Thích Dung nói: “Haha, Thái tử biểu ca, ta nói ngươi bị mù hay là đang giả ngu? Ngươi nhìn kỹ xem đây là ai? Đây là đại tiểu thư quyền quý Tiên Nhạc Quốc của chúng ta mà! Đệ nhất Tiểu thư khuê các của Tiên Nhạc Quốc — Kiếm Lan đại tiểu thư đó! Là con của quan lại với thương nhân, năm đó muốn bao nhiêu phong tình có bấy nhiêu, sắc đẹp cũng như vậy, mỗi lần có bảng bình chọn mỹ nữ, tài nữ Tiên Nhạc Quốc đều không thể thiếu nàng, kiêu ngạo đến mức mắt đặt trên đầu, ai cũng chẳng để vào mắt. Nàng còn suýt chút nữa là vào cung tuyển phi rồi!”

    “Cái gì?”

    Tạ Liên không khỏi lập tức nhìn về phía Lan Xương. Năm đó cha mẹ đúng là từng có ý tuyển phi cho hắn, triệu tập rất nhiều thiếu nữ được lựa chọn kĩ càng vào cung mở tiệc, cho hắn nhìn xem có thấy hợp duyên không. Nhưng Tạ Liên thời niên thiếu chỉ một lòng tu đạo, ở trong yến hội đi đi lại lại một vòng rồi thôi, căn bản không nhớ tên với mặt của các thiếu nữ đó, làm sao có thể nhìn ra?

    Lan Xương nhìn phía Phù Dao, Phù Dao lại hừ một tiếng: “Cái này không phải tướng quân nhà ta nói. Người này cũng là di dân của Tiên Nhạc quốc, năm đó nhất định huynh đã gặp rồi.”

    Tạ Liên lại nhìn Hoa Thành, sắc mặt hắn cũng chẳng kinh ngạc, nghĩ chắc hẳn không phải vừa mới biết. Tạ iên xoay lại hướng Lan Xương, lẩm bẩm nói: “Ngươi thật sự đã từng là…”

    Lan Xương lại vội vàng che lỗ tai: “Đừng nói! Đừng nói nữa! Đừng dùng cái tên đó gọi ta nữa!!! Ta… ta đã sớm đổi tên rồi.”

    Tạ Liên ngẩn ra, khoanh tay thở dài một tiếng.

    Con gái quý tộc năm xưa, bây giờ lại là ca kỹ quỷ giới. Sửa lại tên, chắc là sợ hãi và hổ thẹn với người nhà, không chịu thừa nhận bản thân mình trở nên như thế này.

    Nữ tử này đã từng là tín đồ của hắn, là con dân của hắn, làm sao không thở dài cho được?

    Lúc này, hắn bỗng thấy bàn tay ấm áp. Cúi đầu nhìn xem, hoá ra là Hoa Thành, không có nhìn hắn, nhưng lại nắm chặt tay hắn.

    Tuy rằng bây giờ Hoa Thành đang ở trong hình hài một đứa trẻ, nhiệt độ cơ thể lại vô cùng lạnh, nhưng bàn tay này dù có lạnh, khi nắm lấy tay hắn, lại thật sự khiến hắn cảm thấy ấm áp.

    Thích Dung lại không đồng tình mảy may, tấm tắc nói: “Không nghĩ đến Kiếm Lan đại tiểu thư cao không với tới năm đó bây giờ lại biến thành bộ dáng vừa già vừa xấu như thế này! Ta từ lâu đã thấy ngươi không ra gì, bây giờ nhìn lại, ánh mắt ta vô cùng sắc bén mà, quả nhiên chẳng ra gì! Nhân tiện hỏi một tí, ngươi đẻ ra đứa con hoang này của ai?”

    Lời nói này vô đạo đức đến cực điểm, mặt Kiếm Lan trắng bệch. Thích Dung lại nói: “Không phải là Thái tử biểu ca của ta chứ? Không đâu không đâu, nhìn biểu ca của ta, tám phần là bị bất lực rồi, cho nên mới suốt ngày làm bộ thanh tâm quả dục không gần nữ sắc, làm bộ làm tịch, như thế làm sao có thể sinh con? À há! Sao ta lại quên được nhỉ, sau khi Tiên Nhạc mất nước thì không phải đại tiểu thư ngươi bị bán vô cái nơi đó đó sao? Nhất định là của loại tiện dân Vĩnh An rồi!”

    Tạ Liên nhịn không nổi, đang chuẩn bị tiến lên làm cho hắn câm miệng, Kiếm Lan lại bùng nổ còn nhanh hơn hắn, tát Thích Dung một cái: “Miệng nhà ngươi sao có thể nói ra lời không sạch sẽ đến như vậy?!”

    Thích Dung bị nàng đánh một bạt tai, đánh đến máu mũi giàn giụa, trợn tròn mắt, nói: “Ngươi hoá ra vẫn ác độc như thế, loại tiểu quỷ mới Ác chưa đến Lệ như ngươi, lại dám đánh lão tử đã cận Tuyệt?!”

    (Điện Linh Văn chia Quỷ thành 4 cấp bậc: Ác: giết một người; Lệ: giết một nhà; Hung: diệt một thành ; Tuyệt: tàn phá một quốc)

    Kiếm Lan phỉ nhổ vẻ mặt của hắn, bóp cổ hắn tặng hắn hai bạt tai “chát chát” vang dội, nói: “Cái cận Tuyệt chó má gì chứ! Ngươi đúng là tự dát vàng lên mặt mình! Trò đùa gì vậy, ngươi sao có thể xứng được với ba vị Tuyệt kia?! Ngươi lấy ra được cái gì? Da mặt à? Ta cứ đánh ngươi đấy!”

    Lời nói của nàng chọc tới vết sẹo của Thích Dung, hắn buồn bực, phun nước miếng: “Bà chị già xấu xí mau bỏ cái móng gà ra của ngươi ra! Lão tử sợ dơ lắm! Ta nôn nôn nôn!!!”

    Hai người đánh nhau vặn vẹo một hồi, nhưng là chỉ có Kiếm Lan đơn phương ẩu đả Thích Dung, Thích Dung bị Nhược Da trói chặt không thể động đậy, gào lên: “Tạ Liên! Thời điểm như thế này tại sao ngươi không khuyên can?! Tấm lòng thánh phụ* của ngươi đâu?!”

    Thánh phụ: như thánh mẫu ấy:3 mà bạn Liên là nam nên Thích Dung sửa “mẫu” thành “phụ”.

    Tạ Liên một tay giữ Phù Dao, cúi đầu nói chuyện với Hoa Thành, như là không nghe được tiếng kêu thảm thiết của hắn. Kiếm Lan một mặt đá Thích Dung, mặt khác hốc mắt đã đỏ lên, hung tợn nói: “Lão nương là loại tiện dân đã bị làm nhục, thì cũng chẳng muốn bị loại trùng dòi như ngươi đụng vào một ngón tay! Ngươi là thứ đồ vật chẳng ai muốn, thứ phế vật! Ngươi cũng xứng kêu người khác là tiện dân? Ngươi nói ai là tiện dân?”

    Thích Dung giận vô cùng: “Ta là thứ đồ vật chẳng ai muốn? Ta là phế vật? Cái loại ca kỹ bản chất thối nát ngấm tới tận xương tủy như ngươi có tư cách mắng ta như vậy? Không phải là tiện dân mà lại có cái bản chất dơ bẩn như vậy?!… Đợi chút, buông tảng đá kia xuống!!!”

    Đang đánh, bỗng bên ngoài xuất hiện một tiếng vang “Rầm” lớn. Mọi người không hẹn mà cùng ngẩng đầu, Phù Dao hỏi: “Ngươi chẳng phải nói là không có mật báo, chỉ hàn huyên một chút thôi sao?”

    Hoa Thành khẽ nhíu mày, hừ một tiếng: “Khách không mời mà đến.”

    Một tiếng sét đánh nổ vang bầu trời đêm, mọi người bị trận sấm sét này chói đến mức phải nhắm mắt. Khi mở mắt ra rồi, thì thấy cách đó không xa, có một thần quan áo đen thân hình cao to đeo trường cung, bước tới, nói: “Thái Tử điện hạ!”

    Tạ Liên buông tay áo, không dấu vết đẩy Hoa Thành ra sau lưng, nói: “Phong Tín! Sao ngươi lại tới đây?”

    Phong Tín đi nhanh về phía trước, nói: “Vừa rồi huynh bỗng dưng không trả lời, ta hỏi người khác, thông qua dao động của pháp lực để tìm được huynh.” Nói xong nhíu nhíu mày, hỏi: “Chuyện gì đang xảy ra vậy? Rối loạn lung tung, huynh gặp phải cái gì sao?”

    Tạ Liên đang muốn trả lời, Phong Tín liền thấy được Phù Dao đang bị hắn bắt trong tay với Hoa Thành đứng phía sau.

    Hình ảnh này quả thật quá sức tưởng tượng của hắn, giống như kinh ngạc đến độ không biết nên biểu hiện thế nào, Phong Tín nói: “Ngươi, chuyện này…”

    Cuối cùng, hắn vẫn chỉ Hoa Thành, hỏi Tạ Liên: “… Đứa nhỏ này là ai vậy?”

    Tạ Liên cười gượng: “Đáng yêu lắm phải không?”

    Phong Tín trừng mắt, nhìn biểu tình của Hoa Thành một chút cũng chẳng giống lời nhận xét của Tạ Liên, hoài nghi hỏi: “… Đáng yêu hả? Không phải, tại sao ta lại thấy nó cứ cứ giống…”

    Tạ Liên thong thả nói: “Giống con trai ta phải không?”

    Phong Tín hoang mang: “??? Huynh có con khi nào?”

    Tạ Liên mỉm cười nói: “Chưa có. Ý ta muốn nói là, nếu ta sinh con trai, nhất định cũng đáng yêu như thế này, đúng không?”

    Hoa Thành nắm lấy tay hắn, cười nói: “Đúng.”

    Phong Tín: “…”

    Phù Dao: “…”

    Tạ Liên nói: “Ha ha ha ha…… A? Lan Xương cô nương, đừng chạy!”

    Phong Tín xoay người, quả thật thấy bóng dáng một người phụ nữ từ bên cạnh Thích Dung bỏ chạy, chạy như điên, lập tức không hề suy nghĩ mà kéo cung, nhắm ngay chân nàng.

    Ai ngờ, không biết có phải là cảm giác được mẹ mình đang gặp nguy hiểm hay không, thai linh trong quả cầu tròn bị mấy tấm hoàng phù bao lấy đang bị Phù Dao bắt giữ kia rung lên mãnh liệt, bất ngờ nổ tung hoàng phù, điên cuồng gào thét thất thanh nhào về hướng Phong Tín mà đánh. Mời vừa rồi, Kiếm Lan hình như hoảng sợ mới chạy đi không kịp suy nghĩ, nghe thấy giọng nói kia mới nhớ ra con trai còn đang trong tay người khác, xoay người thất thanh la lên: “Thác Thác!” (có bản dịch là Sai Sai, có bản dịch là Thác Thác, nên ta để Thác Thác cho hay)

    Đây là lần đầu tiên Tạ Liên biết tên thai linh kia, hoá ra gọi là Thác Thác. Mũi tên của Phong Tín liền đổi phương hướng, bay về phía thai linh trắng trẻo kia. Lại nghe “Răng rắc” một tiếng, thai linh kia bay qua bay lại giữa không trung, nhảy lên cây, tự nhiên như không mà cắn nát mũi tên, cũng khiến cho mọi người thấy rõ bộ dáng hiện tại của nó.

    Nếu nói đây là một đứa bé sơ sinh, không bằng nói là một quái vật nhỏ dị dạng. Làn da toàn thân nhợt nhạt như bôi một lớp phấn, hai mắt lớn vô cùng, toát ra ánh sáng quỷ dị, tóc máu trên đỉnh đầu thưa thớt ố vàng, hai hàng răng nanh bén nhọn vô cùng cắn chặt mũi tên của Phong Tín, thấy hắn lại nhắm về phía mình, “Rột rột rột rột” nhanh chóng cắn mũi tên kia, cắn cho nó vỡ nát, rồi “Phụt” một cái, phun ra các mảnh vỡ lạnh lẽo của mũi tên sáng lập lòe, đóng đinh ở ngay bên cạnh giày Phong Tín, thè ra chiếc lưỡi đỏ thẫm vừa dài vừa nhỏ như lưỡi rắn, hệt như đang khiêu khích.

    Phong Tín không nói hai lời, lại lắp một mũi tên, nhắm ngay nó. Thai linh kia giống như một con thằn lằn ở trên cây bò lên bò xuống, linh hoạt, quỷ quyệt vô cùng, khó trách Phù Dao bắt hoài không bắt được nó. Kiếm Lan sợ hãi nói: “Đừng đánh với hắn, chạy mau!!!”

    Có thể quan tâm đến loại quái vật khiến người khác sợ hãi ghê tởm thế này, cũng chỉ có cha mẹ ruột của nó. Phong Tín nhắm chuẩn rồi, thả tay, một mũi tên bay ra. Chân thai linh kia bị mũi tên cắm xuống, hét lên một tiếng, bò không được. Kiếm Lan chạy như điên trở lại, duỗi tay ra rút đi mũi tên kia, nhưng bởi vì cấp bậc của bản thân quá thấp, vừa chạm vào mũi tên liền bị đẩy ra xa, còn phải chịu một chuỗi lửa nổ lên. Nàng lui về phía sau hai bước, lại kiên trì không ngừng tiến lên để rút, một lần lại một lần bị chuỗi lửa đốt.

    Phong Tín thu cung về, tiến lên phía trước, nói: “Tốt, đi về thôi. Đừng có tăng thêm việc cho ta… Kiếm Lan?!”

    Kiếm Lan mới vừa bị đẩy ra, nghe được giọng của hắn, cả người run rẩy, không nhúc nhích, vội vàng xoay người sang chỗ khác. Phong Tín lại nắm vai nàng muốn nàng quay người lại, hỏi: “Kiếm Lan?”

    “…” Tạ Liên cảm thấy không ổn lắm, nghi ngờ hỏi, “Có chuyện gì vậy?”

    Kiếm Lan cúi đầu hàm hàm hồ hồ nói: “Ngươi nhận lầm người rồi.”

    Phong Tín nói: “Nàng nói bậy cái gì? Ta làm sao có thể nhận lầm nàng? Mặc dù trông nàng không giống trước kia, nhưng ta làm sao không nhận ra…”

    Nói tới đây, hắn liền im lặng. Bởi vì, trước đây khi Kiếm Lan còn là Lan Xương, trang điểm loè loẹt, cả người nhiễm phong trần, hắn thật sự không nhận ra.

    Cũng không thể trách hắn. Phong Tín vẫn giống như đúc với năm đó, không thay đổi mảy may, nhưng sự thay đổi của Kiếm Lan thì thật sự là quá lớn.

    Thân hình, diện mạo, cử chỉ, cách nói năng, khí chất… Cho dù cha mẹ ruột của nàng đừng trước mặt nàng, cũng chưa chắc nhận ra được đây là con gái bảo bối của họ.

    Phong Tín ngơ ngác nói: “… Là nàng. Thật sự là nàng. Chính là nàng!… Ta cho rằng nàng đã gả cho người ta rồi, sẽ sống tốt. Tại sao nàng… tại sao nàng lại trở thành như bây giờ…”

    Nghe đến đó, Kiếm Lan đột nhiên xoay người, bất ngờ đẩy hắn một cái, chửi: “Ta thao mẹ ngươi!”

    Phong Tín bị nàng đẩy đến mức lùi lại vài bước, nói không ra lời. Kiếm Lan vừa tiếp tục hung hăng đẩy ngực hắn, vừa chửi ầm lên: “Đã bảo ta không phải tên cái quỷ gì đó rồi mà, ngươi không hiểu tiếng người à?! Ngươi có bệnh à!? Còn nói “Là ngươi, thật sự là ngươi, không sai chính là ngươi” tận ba lần liên tục! Làm bộ không quen biết ta không được sao? Làm bộ không nhận ra ta không được sao?! Đại gia à, thương xót cho ta đi, làm ơn chừa cho ta một chút mặt mũi được không? Được không?!”

    Dáng vẻ này của nàng, quả thật chính là mụ đàn bà đanh đá đầu đường xó chợ, đại khái là chênh lệch với trí nhớ của Phong Tín quá lớn, hắn ngơ ngẩn nhìn Kiếm Lan, nói không ra lời. Tạ Liên cũng thế. Thích Dung là vui vẻ nhất, lăn lộn trên mặt đất mà cười: “Ha ha ha ha ha ha ha ha ha mẹ nó! Thái tử biểu ca! Nhìn xem chuyện gì đây này! Ngươi bị con chó trung thành nhất cho đội mũ xanh* nha!!!”

    Đội mũ xanh: ngoại tình, trong trường hợp này là phản bội.

    Kiếm Lan hung hăng đá Thích Dung mấy cái, chửi: “Chó! Chó! Ta thấy ngươi mới giống chó nhất!”

    Đàng hoàng mà nói thì, Kiếm Lan chỉ là đã từng được gia tộc kì vọng cao, nhưng vẫn chưa chính thức vào cung, càng chưa từng được lập phi, cho nên câu nói vui sướng của Thích Dung khi người gặp họa này cũng chẳng phải thật. Nhưng là, Tạ Liên thật sự không biết nói cái gì mới phải.

    Trăm triệu lần cũng chẳng nghĩ tới, người thường ngày nếu không cần thiết thì một câu cũng không nhiều lời với phụ nữ như Phong Tín, lại…

    Lúc này, hai hàng răng nhọn của thai linh kia lại rắc rắc rắc cắn nát cái mũi tên đang cắm trên nó, thoát thân nhào về hướng Phong Tín. Phong Tín nhất thời không để ý, bị nó cắn một vết thật sâu trên cánh tay, máu tươi trào ra, tuôn điên cuồng không ngừng.

    Tay phải chính là tay thuận của Phong Tín. Đối với một Võ Thần mà nói, cánh tay thuận bị thương cũng chẳng phải chuyện vui vẻ gì, Phong Tín đưa tay trái lên định đánh, Kiếm Lan lại nói: “Đừng đánh nó!”

    Phong Tín vừa tung chưởng liền lập tức dừng lại, ngay sau đó, một ý nghĩ đáng sợ bỗng nảy sinh trong đầu hắn.

    Không riêng gì hắn, mọi người ở đây đều suy nghĩ đến cùng một việc. Phong Tín mặc cho thai linh giống như cá ăn thịt người đang cắn lấy cánh tay hắn kia, nhìn về phía Kiếm Lan, nói: “… Này… là…?”

    Chương 141

    Tạ Liên bỗng nhiên nhớ tới một việc. Ngày hôm ấy, ở trên Thần Võ Điện, Lan Xương nhận bừa lung tung, chỉ hết một vòng nhiều người, nhưng lại cố tình không có chỉ Phong Tín, người đứng ở một vị trí cực kì nổi bật.

    Kiếm Lan ngay lập tức phủ nhận: “Không phải!”

    Phù Dao cũng là biểu tình không thể tin được. Xem ra, ban đầu hắn cũng chẳng biết giữa Phong Tín cùng nữ nhân kia lại là loại quan hệ này, cũng bị làm cho vô cùng hoang mang, lúc này khó khăn lắm mới có thể hồi phục lại tinh thần, nói: “Hắn còn chưa hỏi cái gì phải hay không phải, ngươi gấp rút trả lời như vậy làm gì?”

    Kiếm Lan liền đáp: “Vô nghĩa! Không cần nghĩ cũng biết hắn đang hỏi cái gì. Chi bằng ta nói cho ngươi nghe, không phải!”

    Phong Tín nhìn thai linh kia, hỏi: “Nàng gọi nó là gì? Thác Thác?”

    Cái tên này hình như mang một ý nghĩa đặc thù gì đó. Kiếm Lan há miệng thở dốc, tức giận hét lên: “Ngươi một đại nam nhân đào đâu ra lắm lời vô nghĩa thế! Không phải thì là không phải! Có kẻ nào như ngươi hay không hả! Tại sao cứ vội vàng muốn nhận con trai!”

    Phong Tín bị chọc tức: “Nàng đang nói cái gì? Nếu nó là con trai ta đúng như lời hắn nói, vậy thì đương nhiên ta sẽ……”

    Kiếm Lan cắt ngang lời hắn: “Ngươi đương nhiên sẽ thế nào? Ngươi nhận nó à? Ngươi nuôi nó à?”

    Phong Tín đáp: “Ta……”

    Nói xong một tiếng “Ta”, hắn liền ngậm miệng, cúi đầu nhìn quái vật nhỏ dị dạng đang bám trên tay mình. Hình như thai linh này đối với hắn thù hận sâu đậm, bắt được tay hắn thì lập tức liều mạng cắn xé, khóc nháo cả lên. Phong Tín đánh cũng không được, không đánh cũng không được, tay phải nắm chặt thành quyền, máu tươi đầm đìa.

    Thấy hắn im lặng, lại nhất thời giống như mang bộ dáng chẳng có cách nào tiếp thu được, Kiếm Lan ngay lập tức mắng hắn xối xả: “ Đã nói không phải là ngươi, còn thắc mắc cái gì! Yên tâm đi, chẳng liên quan gì đến ngươi đâu!”

    Thích Dung rống lên: “ Biện hộ! Nhất định là có liên quan! Ta làm sao có thể nói sai được, nó còn chẳng phải là do tiện dân đẻ ra sao! Trời đất quỷ thần mọi người ơi mau đến đây mà xem đi này! Phong Tín con trai của chính hắn bị người ta mổ sống từ bụng mẹ nó lôi ra chế thành tiểu quỷ này! Ha ha ha ha, vậy mà có người còn bái cái chó má đéo gì mà “Nam Dương ban con” cơ đấy? Bái đi, bái đi, bái cho khi các ngươi sinh con cũng……”

    Tạ Liên giơ tay lên, Nhược Da ngay lập tức bịt miệng Thích Dung lại, Kiếm Lan hung hăng dẫm vài dẫm lên đầu gã, dẫm đến mức gã phải chửi ầm lên. Lúc này, Cốc Tử đã mơ mơ màng màng hồi tỉnh, nhìn thấy Thích Dung đang bị ai đó dẫm, vội vàng nhào đến, gào to: “Không…… Không được dẫm cha ta……”

    Thấy Cốc Tử ôm chặt đầu Thích Dung, chân Kiếm Lan không cách nào hạ xuống được nữa, đổi lại liền nắm hai cái chân trắng bệch của thai linh kia, vừa cất bước chạy, vừa tức giận mắng: “ Đã bảo ngươi đừng cắn! Tại sao lại không nghe lời!”

    Phong Tín đang xuất thần, không thể ngay lập tức giữ bọn họ lại, Tạ Liên theo bản năng quát to: “Nhược Da, đuổi theo!”

    Nhược Da quả nhiên đuổi theo. Nhưng mà, khi tấm lụa trắng kia đã bay ra ngoài, Tạ Liên mới sực nhớ, nó còn đang phải buộc Thích Dung. Lập tức quay đầu nhìn lại, Thích Dung trên đầu có Cốc Tử quả nhiên đã nhảy dựng lên, đắc ý tuyên bố: “ Lão tử đã được tự do!”

    Thấy Phong Tín cuối cùng cũng kịp phản ứng, Tạ Liên sửa lời: “Nhược Da, ngươi tốt hơn vẫn nên quay lại đi.”

    Vì vậy, Nhược Da lại bay trở về, “ Bốp” một tiếng đánh cho Thích Dung cái tát vang dội. Thích Dung chỉ vừa xoay người múa may ca hát, lại làm cho bị đau đến phải che mặt quay ba vòng ngã về chỗ cũ, bò lồm cồm trên mặt đất một lát, đột nhiên phát điên, nắm lấy Nhược Da, quát to: “Cái giẻ rách như mày mà cũng dám đánh tao!!!”

    Lần này, Nhược Da bị gã một lượt bắt lấy, xoắn tới xoắn lui, tất nhiên xoắn không được, thế nhưng sức mạnh của Thích Dung thì lại bỗng nhiên tăng rất nhiều. Tạ Liên vừa định tiến đến tự mình giải quyết gã, Thích Dung mới phát hiện trên đầu của mình còn có một đứa trẻ, gấp rút đem Cốc Tử kéo xuống trước ngực, giống như là làm bia đỡ đạn, nói: “Huynh đừng lại đây! Lại đây ta sẽ bóp chết nó! Kìa kìa kìa, ngươi nhìn phía sau ngươi xem, chó Hoa Thành sắp ngủm rồi kìa!”

    Tạ Liên giật mình, lập tức xoay người, Hoa Thành quả nhiên đang nhíu mày, cánh tay rũ xuống khẽ run rẩy, giống như đang cố nhịn điều gì, nhưng khi vừa thấy hắn nhìn, liền nói: “Ta không có việc gì!”

    Vạn quỷ chấn động!

    Lần chấn động này, so với bất kì lần nào trong quá khứ càng lớn hơn rất nhiều. Tạ Liên liền đưa ra quyết định đi qua ôm lấy hắn. Nhân cơ hội này, Thích Dung nhanh chóng kéo Cốc Tử, cùng nhau bỏ trốn mất dạng. Kiếm Lan hình như cũng rất đau đầu, che kín lỗ tai, Thai Linh kia bị lần chấn động này kích thích, cắn xé càng thêm hung mãnh. Phong Tín bị cắn hơn mười vết, máu tươi chảy ròng, nhưng vẫn không dám đánh nó, một tay bắt lấy Kiếm Lan. Thai Linh kia lại chẳng lưu tình chút nào, đưa móng vuốt hướng lên mặt Phong Tín. Một cào này là vô cùng hung hiểm, Phong Tín khẽ kêu một tiếng, che lại miệng vết thương, không biết có phải là bị cào đến bị thương ở mắt hay không. Tạ Liên nhìn, trong lòng khẽ run, dục Nhược Da mau bay qua cứu, Kiếm Lan dậm chân mắng: “Ngươi mà còn như vậy, ta sắp tức điên rồi!!!”

    Bị mẫu thân mắng, Thai Linh lúc này mới nhảy về trong lòng nàng, ngoan ngoãn co người thành một cục. Kiếm Lan liếc mắt nhìn Phong Tín một cái, nghiến răng nói: “ Không liên quan đến ngươi, ta cảnh cáo ngươi, đừng động vào chúng ta!” Rồi nàng một tay che đầu, một tay ôm nó, mẫu tử hai người chạy như bay mà đi. Thấy thế, Phù Dao hét to: “Buông ta ra!”

    Phong Tín nửa quỳ trên mặt đất, che nửa bên mặt, Tạ Liên ôm Hoa Thành ngồi xổm bên cạnh hắn, ân cần hỏi: “ Đệ có sao không? Có cần để ta xem vết thương giúp hay không? Có ảnh hưởng đến mắt hay không?”

    Máu tươi từ khe hở ngón tay từng giọt từng giọt rơi xuống, Phong Tín nhắm hai mắt, nói: “…… Không có. Ngài đừng hỏi nữa.”

    Tạ Liên nói: “Phong Tín, Lan Xương…… Kiếm Lan cô nương rốt cuộc là……?”

    Ai ngờ, còn chưa dứt lời, Phong Tín đột nhiên đánh ra một quyền, tiếng vang rất lớn, đánh gãy cái cây bên cạnh, giận dữ gào lên: “ Đã nói ngài đừng hỏi nữa!”

    Một lời này chứa đựng rất nhiều hận ý. Hơn nữa, Tạ Liên nghe được, hận ý này tựa hồ là đang nhắm vào y, không khỏi ngẩn người.
    Hoa Thành ngay bên cạnh lạnh lùng nói: “Ai là người đem vợ con ngươi biến thành quỷ, trong lòng có lửa thì cũng đừng rải nhầm người.”

    Nghe vậy, Phong Tín hơi hơi ngẩng đầu, hai mắt ửng đỏ về phía Phù Dao. Phù Dao sửng sốt, lập tức bực mình nói: “Ngươi nhìn ta làm gì? Ngươi chắc không phải cho rằng ta…… tướng quân nhà ta làm đi? Thật là xui xẻo đến cực điểm! Hắn chẳng qua là xem nàng cũng như Tiên Lạc di dân, có quan hệ sâu xa với vương công quý tộc nên mới ra tay tương trợ, vốn định giải thoát Thai Linh kia, ai ngờ nó chấp mê bất ngộ, không chịu đi còn trở thành hung. Làm việc tốt còn bị ném phân vào người, sớm biết như thế thì đã nên mặc kệ cho rồi! Tiểu quỷ kia ai đẻ ra mình cũng chẳng biết, ngươi còn có thể mong rằng nó nhớ rõ ai giết chính mình?!”

    Có lẽ là vì mấy ngày liền bị biết bao nhiêu việc quấn thân, ngữ điệu của hắn đều thô lỗ không ít. Hoa Thành nói: “ Tướng quân nhà ngươi thế kia mà cũng được coi là xui xẻo cực điểm? Thế người càng xui xẻo hơn hắn có phải hay không là không cần mạng sống?”

    Phong Tín lắc lắc đầu, lẩm bẩm nói: “…… Tại sao lại là như vậy? Vì sao cuối cùng lại là dáng vẻ này?”

    Tạ Liên nói: “ Đệ…… Hay là xử lí miệng vết thương của ngươi trước có được không? Đệ có mang theo thuốc không?”

    Phong Tín nhìn hắn, thấp giọng nói: “Ta không sao cả. Đừng động vào ta!”

    Hắn dùng tay che lại miệng vết thương, cũng chẳng thèm xử lý, đứng dậy, nghiêng nghiêng ngả ngả mà đi mất. Tạ Liên và Phù Dao cùng kêu vài tiếng, hỏi hắn là về Thượng Thiên Đình hay là đi tìm người, hắn đều mặc kệ, bóng dáng nhanh chóng biến mất. Phù Dao giãy dụa một chút, bực mình nói: “Thái Tử điện hạ! Tiên gia ngài không đuổi theo, ta đuổi theo vẫn không được à?”

    Tạ Liên liền phục hồi tinh thần, cân nhắc kĩ càng mà suy nghĩ một lát, mới nói: “ Được.” Rồi quả nhiên buông hắn ra.

    Phù Dao không nghĩ rằng hắn thật sự sẽ đáp ứng, hoạt động gân cốt một chút, hừ nói: “Hiện tại vì sao lại chịu buông ra?”

    Tạ Liên xoa xoa ấn đường, đáp: “Thượng Thiên Đình bây giờ chỉ sợ so với tưởng tượng của ta còn…… Ai, bây giờ ta cảm thấy, thay vì kêu tướng quân nhà ngươi trở về, tốt hơn là để hắn ở ngoài tự do hành động thì hơn.”

    Dừng một lát, lại hỏi: “Ngươi bây giờ dự tính làm gì? Ta nghĩ, Thai Linh kia chắc hẳn không phải là cầu mong thoát thân, tin lời vu oan, sau lưng chỉ sợ là bị người sai sử.”

    Phù Dao vỗ vỗ tay áo, nói: “ Ai thèm quản nó vì sao như này, nó có lẽ là hướng đến núi Đồng Lô đi, bắt được rồi hẳn nói!”

    Dứt lời, vội vàng bỏ đi. Khách điếm ban đầu tụ hội nhiều người, lập tức trở nên vô cùng lạnh lẽo. Tạ Liên xoay người, kiểm tra căn phòng đã bị đánh sập kia, dỡ rơm rạ và cỏ tranh lên nhìn, xác nhận bọn họ chỉ bị hôn mê, không bao lâu sau sẽ tính, cũng yên tâm rời đi.

    Đi một lúc lâu, nơi hoang sơn dã lĩnh, rốt cuộc cũng tìm được một khách điếm hàng thật giá thật, hai người mới đến đấy nghỉ chân.

    Tạ Liên chỉ cảm thấy mấy ngày hôm nay thật sự quá hỗn loạn, ngồi bên song cửa sổ ngây người. Nhược Da cuộn trên tay hắn, một vòng một vòng đòi được vuốt ve, giống như đang rầm rì, Tạ Liên liền lấy tay cọ cọ nó.

    Đột nhiên, Hoa Thành đến gần cửa sổ, cùng hắn ngồi ngắm trăng, nói: “ Không liên quan đến ngươi.”

    Tạ Liên ngạc nhiên, sau đó mới minh bạch ý của hắn, lắc lắc đầu, nói: “Ta cũng không biết thật sự có liên quan đến ta hay không…… Phong Tín kết bạn với Kiếm Lan cô nương, nhất định là sau khi Tiên Lạc bị diệt quốc, trước lúc hắn phi thăng. Nếu tính thời gian, có lẽ là những năm ta bị biếm lần đầu tiên.”

    Hoa Thành nói:” Điều đó cũng không có nghĩa việc này là lỗi của huynh, huynh nói sai rồi.”

    Suy nghĩ một chút, Tạ Liên mở lời: “Tam Lang, ta chưa từng nói với đệ, một số việc diễn ra năm ta bị biếm phải không?”

    Hoa Thành nói: “ Chưa từng.”

    Tạ Liên nói: “Ta chưa bao giờ nói điều này với ai cả, kéo đệ tới kể lể vài lời, hy vọng đệ đừng ghét bỏ ta nha.”

    Hoa Thành nhẹ nhàng chạm vào một cái song cửa sổ, cũng ngồi lên, nói: “Sẽ không, huynh nói đi.”

    Tạ Liên một bên hồi tưởng, một bên mở miệng: “Lúc ấy, tùy tùng của ta chỉ còn lại mỗi Phong Tín, ngày qua ngày trải qua đều không được tốt lắm. Một ít gia sản khi ta còn làm Võ Thần, Thái tử, tất cả đều đem đi cầm đồ.”

    Hoa Thành cười nói: “Bao gồm cả Hồng Kính, đúng không?”

    Tạ Liên cười tủm tỉm: “Ha ha ha…… Đúng. Việc này không được cho Quân Ngô biết đó, đệ phải giúp ta giữ bí mật nha. Còn có mấy cái đai lưng đính vàng kia của ta, tất cả đều đem đi cầm.”

    Hoa Thành nói: “ Ừm, vậy nên, Phong Tín chính là đem đai lưng của huynh cho Lan Xương?”

    Tạ Liên lắc đầu nói: “ Là đệ ấy thì chắc chắn không phải. Phong Tín sẽ không tùy tiện lấy đồ của ta. Là ta nói hắn đem đi bán lấy tiền cất giữ để xài dần.”

    Thật ra, đây là tặng không cho Phong Tín một khoảng tiền. Lúc ấy Phong Tín từ chối không nhận rất lâu, cuối cùng không lay chuyển được, vẫn phải nói “Ta tạm thời giữ giúp ngài”.

    Tạ Liên nói: “Nói ra thật xấu hổ, ta bảo hắn đem bán lấy tiền dùng, không chỉ vì áy này, còn là vì sợ hãi.”

    Tín đồ không còn, chỉ có Phong Tín còn xem hắn là Hoa Quan Võ Thần, là thái tử điện hạ như cũ. Tạ Liên lúc ấy mới hoảng sợ, hai người từ nhỏ cùng nhau lớn lên, Phong Tín tuy rằng là tâm phúc của hắn, là thị vệ bên hắn, lại chưa từng đòi hắn ban thưởng gì quá lớn lao, bỗng nhiên nghĩ tới, liền biết sợ hãi.

    Sợ hãi Phong Tín cũng cảm thấy cuộc sống này quá khổ cực, sợ hãi hắn không còn theo hắn nữa. Cho nên, những cái đai lưng hoàng kim kia, không phải là ban thưởng, cũng không đơn thuần là tặng hay là nhờ giữ giùm, mà còn mang theo chút lấy lòng hay có lẽ là báo đáp.

    Khi Thai linh kia tạo ảo cảnh, Tạ Liên thấy một cái bùa hộ mệnh, hẳn là Phong Tín đưa cho Kiếm Lan. Sau khi Tiên Lạc diệt quốc, tất cả cung quan miếu thờ của Tạ Liên đều bị thiêu, căn bản là không có người tin Tiên Lạc thái tử, bùa hộ mệnh của hắn cũng bị coi là phế vật. Nhưng Phong Tín còn giữ rất nhiều bùa hộ mệnh của hắn, không ngừng thường xuyên kiên trì phân phát, đưa tặng, nói với Tạ Liên, huynh xem, huynh vẫn có tín đồ. Nhưng trong lòng Tạ Liên rất rõ ràng, kết cục của những cái bùa hộ mệnh đó, hơn phân nửa là bị ném đi.

    Tạ Liên chậm rãi nói: “Qua nhiều năm như vậy, ta không bao giờ biết Phong Tín thích ai. Chưa từng hỏi, cũng chưa từng chú ý.”

    Rốt cuộc, hắn từ nhỏ đã là thiên chi kiêu tử, là hậu duệ quý tộc, Phong Tín theo lẽ thường hẳn thật sự chỉ là một cái gì đó vây xung quanh hắn mà thôi, làm sao có thể cùng nhau tâm sự?

    “Lấy đồ vật của người khác đưa cho một cô nương, nghe cũng không được tốt cho lắm. Nhưng lúc ấy, thứ đáng giá nhất mà Phong Tín có thể đưa, chỉ có đai lưng hoàng kim kia. Rốt cuộc chúng ta thường xuyên bữa có cơm ăn bữa lại không. Phong Tín cũng không phải loại người thích tiêu tiền. Cho nên, có thể tưởng tượng được đệ ấy lúc đó thích Kiếm Lan cô nương biết bao nhiêu. Nếu thật sự thích …… Vì sao lại tách ra?”

    Mặc kệ thai linh kia có phải nhi tử của Phong Tín hay không, nếu là bởi vì nghèo khó mà Phong Tín không lấy được nữ tử mà mình yêu, bất luận thế nào, Tạ Liên đều sẽ cảm thấy vô cùng áy náy.

    Hoa Thành lại nói: “Nếu thích mà cuối cùng cũng tách ra, nói thế, cũng chỉ là thích mà thôi.”

    Tạ Liên nói: “Tam Lang, đệ không nên nói lời tuyệt tình như vậy. Đôi khi, con đường ta đi như thế nào, không phải là chuyện ta có thể quyết định.”

    Hoa Thành không nhanh không chậm nói: “Đường ta đi như thế nào, có lẽ không phải do ta quyết định, nhưng có đi hay không, lại chỉ có ta mới có thể quyết định mà thôi.”

    Nghe vậy, Tạ Liên ngẩn người, cảm thấy trong lòng giống như thông suốt điều gì, nhìn chằm chằm Hoa Thành không nói lời nào. Hoa Thành nghiêng nghiêng đầu, hỏi: “Ca ca, ta nói không đúng sao?”

    Nhìn con ngươi màu đen sáng lấp lánh, Tạ Liên bỗng nhiên nắm lấy hắn, bế lên đùi, nói: “Ha ha ha, Tam Lang, đệ nói thật sự rất đúng đó!”

    “……”

    Hoa Thành tựa hồ bị hành động của y làm cho cứng đờ, tùy ý để Tạ Liên đem mình đưa lên cao. Tạ Liên cười nói: “Cho ta không biết xấu hổ mà nói một câu, Tam Lang mới vừa rồi nói câu kia tràn đầy khí thế, thật là có điểm giống với ta hồi trẻ.”

    Hoa Thành đã quen với việc bị y bế tới bế lui như vậy, nhướng mày nói: “Vậy đó chính là mộng tưởng của ta.”

    Một lớn một nhỏ ở trong phòng chơi đùa một trận, Tạ Liên đem Hoa Thành ném lên giường, chính mình cũng nằm lên, ngẩng mặt hướng lên trời, đang muốn mở miệng, lại thấy Hoa Thành bỗng nhiên ngồi dậy, đồng tử co rút, ánh mắt sắc bén nhìn hướng đối diện.

    Tạ Liên cảm thấy không đúng, lập tức xoay người ngồi dậy. Vừa trông thấy liền ngay lập tức cả người toát mồ hôi, trong phòng không biết từ lúc nào vô thanh vô tức lại có thêm một bóng người, đang ngồi ở bên cạnh bàn, tiện tay rót một chén trà, hương thơm tỏa khắp phòng. Nhưng mà, y lại chẳng mảy may không phát hiện!

    Tạ Liên không khỏi sởn tóc gáy, rút kiếm ra chĩa về phía trước, cảnh giác hỏi: “Ai?!”

    Người nọ ôn hoà đáp: “Không cần sợ. Uống trà không Tiên Lạc.”

    “……”

    Thân hình cùng thanh âm của người kia, quen thuộc đến cực điểm, Tạ Liên lúc này mới nhẹ nhàng thở ra, đem vài sợi tóc tán loạn vén ra sau tai, tâm còn chưa thôi kinh hoàng, thở dài: “Đế quân a……”

    Lời nói mang theo chút lười biếng, y đột nhiên lật chăn, đem thân thể Hoa Thành cùng chính mình cùng che lại, hỏi tiếp: “…… Ngài tại sao lại xuống dưới đây?”

    Tay y ở trong chăn nắm chặt lấy tay Hoa Thành, ý bảo an tâm. Quân Ngô chậm rãi rót ba chén trà, rót xong mới đứng dậy nói: “Thấy đệ không trở lại, ta đương nhiên đành phải tự mình xuống xem.”

    Hắn vừa nói, hai tay vừa phủi nhẹ vào nhau, đi tới hướng bên này, chậm rãi thu hẹp khoảng cách. Tạ Liên nhìn thấy hắn đang mặc một đạo bào trắng, còn mang theo bội kiếm, trong lòng hốt hoảng, nhanh chóng nhảy xuống giường: “Đế quân, trước tiên để ta giải thích cái đã……”

    Ai ngờ, Hoa Thành ở phía sau y đãl xốc chăn lên, xếp chân mà ngồi, khuỷu tay tùy ý đặt trên đầu gối, mỉm cười: “Ta nghĩ là, không cần đâu.”

    Tác giả: Tạ Liên và Mộ Tình đều tu đạo bái sư nên có thể nói bọn họ đều là đạo sĩ. Nhưng Phong Tín không tu đạo lẫn bái sư, hắn không phải đạo sĩ, chỉ đơn thuần là võ thần mà thôi, hắn cũng không giống Tạ Liên với Mộ Tình phải tuân thủ giới luật thanh quy, giữ bản thân trong sạch.

    Chương 142

    Tạ Liên ngăn ở giữa hai người, nói: “Ta cảm thấy hay là chúng ta ngồi xuống nói chuyện trước. Ngài xem đứa bé này, có phải rất giống……”

    Quân Ngô mỉm cười nói: “Giống con của ngươi đúng không.”

    “…… Ha, ha ha, ha ha ha ha……”

    Tạ Liên cười gượng, nói: “Sao Ngài lại biết ta muốn nói gì?”

    Quân Ngô rốt cuộc thu hồi lại ánh mắt từ trên người Hoa Thành, nhẹ nhàng vỗ vai Tạ Liên, cũng không nói chuyện mà xoay người ngồi xuống trở lại bên cạnh bàn. Tạ Liên biết, ý của Quân Ngô trước mắt tạm thời cũng không muốn hai bên xung đột, không khỏi thở dài nhẹ nhõm một hơi.

    Quân Ngô nếu có ý giết ai, thì lúc rút kiếm ra sẽ vô cùng đáng sợ, Tạ Liên đã tận mắt chứng kiến, bất kể như thế nào, Tạ Liên cũng không hy vọng Hoa Thành và Quân Ngô đánh nhau vào lúc này.

    Nhưng mà, ánh mắt của Hoa Thành vẫn còn trên người Quân Ngô. Quân Ngô tạm đẩy ly trà ra, nói: “Tuy rằng cũng không phải lần đầu tiên gặp các hạ, nhưng lại là lần đầu tiên gặp ở khoảng cách gần như thế, bầu không khí bình thản vậy, không bằng lấy trà thay rượu, hòa giải cục diện này đi”.

    Tạ Liên ho nhẹ một tiếng, cố gắng hết sức tự nhiên mà khoác quần áo vào, vừa xỏ giày vừa nói nói: “Đế Quân, Thượng Thiên Đình bây giờ như thế nào?”

    “……”

    Quân Ngô buông chén trà, nhìn ánh trăng xa xa ngoài cửa sổ, thở dài: “Đừng nói nữa.”

    Tạ Liên: “…… Được. Không nói tới nữa.”

    Xem ra, quả thực là không xong. Quân Ngô lại quay đầu, nghiêm mặt nói: “Không đùa nữa. Không nói tới thì cũng đã nói rồi. Tiên Lạc, ngươi ra ngoài cùng ta nói chuyện một lát.”

    Tạ Liên vừa muốn trả lời, lại nghe phía sau Hoa Thành chậm rãi nói: “Thượng Thiên Đình của ngươi hiện giờ đã loạn lên hết rồi, vốn dĩ đã không còn gì là bí mật, cô hồn dã quỷ khắp nơi đều biết lần này vạn quỷ tề tụ không ngăn cản được, hà tất cần phải ra ngoài nói chuyện?”

    Hoa Thành cũng bước xuống giường, thong thả ung dung đi qua bên cạnh bàn, cầm chén trà lên thưởng thức, tựa hồ uống xong chén trà vẫn chẳng cảm thấy ngon lành gì. Một lát sau, ba người đều ngồi trên bàn. Quân Ngô nhẹ nhàng nói: “Thật đúng là chuyện gì cũng không giấu được các hạ.”

    Dù sao cũng là Quân Ngô pha trà, không thể không nể mặt mũi, Tạ Liên nhấp một ngụm, vừa uống vừa nói: “Chẳng phải phải cần thêm một khoản thời gian nữa núi Đồng Lô mới chính thức mở ra sao? đã xác định rồi?”

    Tuy rằng Phong Tín cũng từng nói qua, nhưng Tạ Liên vẫn cảm thấy lời hắn nói hơi khoa trương, cho nên không chắc chắn lắm. Quân Ngô lại nói: “Quả là ngăn không được.”

    Hoa Thành nói: “Nghĩ đến đây, chẳng phải ngươi đã sớm đưa ra kế hoạch giống như trước sao, phái tất cả các võ thần đi phong tỏa, chặn lại các hướng đi ở núi Đồng Lô. Nhưng không may là Mộ Tình phá lao chạy thoát, không rõ tăm tích, phía nam nháy mắt lại bị một lỗ hỏng.”

    Tạ Liên nói: “Phong Tín đã về Tiên kinh rồi sao? Hắn thế nào rồi? Có nói gì không?”

    Quân Ngô nói: “Đã trở về, không tốt lắm. Nam Dương bị thương trở về vội vàng báo cáo tình hình thực tế, cầu ta phát lệnh trăm triệu lần không thể giết mẫu tử Lan Xương. Hắn vốn định báo cáo xong liền đi, nhưng bị trọng thương không được lạc quan lắm, tay phải cơ hồ không động đậy được, ta liền buộc hắn ở Tiên kinh tĩnh dưỡng. Kể từ đó, phòng tuyến các hướng phía nam bị khuyết một chỗ.”
    Nếu đổi thành việc khác, tỷ như trước mắt thiếu mất một người giết yêu ma quỷ quái, Tạ Liên nhất định sẽ chủ động xin đi, nhưng dắt binh đi canh giữ mà nói, không phải đơn thương độc mã là có thể làm được. Một người có thể giết thiên binh vạn mã nhưng không thể phòng cả thiên quân vạn mã. Tạ Liên đã sớm học được bài học này, dẫn người – dắt binh chuyện này đều không phải sở trường của hắn, tốt hơn là để cho người thực sự giỏi gánh vác việc này đi, cho nên cũng không cần tự ép bản thân đi tiến cử làm việc này, chỉ hỏi: “Không có võ thần khác trên Thượng Thiên Đình sao?”

    Quân Ngô nói: “Những võ thần khác còn có nhiệm vụ và phải phụ trách địa bàn của họ, thân mình còn lo chưa xong. Vốn dĩ nội điện Minh Quang còn có Bùi Túc, có thể mượn dùng, nhưng hắn đã bị lưu đày. Đến cả Kỳ Anh, hắn cũng như ngươi vậy, thích đơn thương độc mã, làm theo ý mình, huống hồ bây giờ hành tung của hắn không rõ, thằng nhóc này cũng không nghe thông linh. Hơn nữa điện Linh Văn không có thần quan, tạm thời đổi chủ, mặt khác văn thần lại xuyên tạc nhiều thứ, tin đồn không lắng xuống, nghe tin gì thì truyền lệnh ấy, không phân chia được quyền hành, đã nhiều ngày……”

    Nghe Quân Ngô nói như vậy, đã nhiều ngày Thượng Thiên đình sợ là sắp tê liệt. Tạ Liên chỉ cảm thấy não nề, không đành lòng, nói: “Ta nhớ rõ lúc trước ngài nói qua, mặc dù ngăn không được, nhưng cũng có cách xoay chuyển chứ? Xoay chuyển như thế nào?”

    Hoa Thành lại nói: “Xoay chuyển? Chính là tự sát.”

    Quân Ngô liếc Hoa Thành một cái, nói: “Ta cũng nói rồi, không phải bất đắc dĩ thì cũng sẽ không đi đến bước kia.”

    Tạ Liên trong lòng vừa động, nói: “Hay là……?”

    Quân Ngô chậm rãi nói: “Không sai. Bây giờ, cách xoay chuyển duy nhất chính là phái một võ thần, trà trộn vào núi Đồng Lô với vạn quỷ bên trong.”

    Nếu ngăn không được thì giết, giết đến hết, một tên cũng không chừa lại!

    Tay áo Tạ Liên lung lay, hơi hơi nhíu mày, nói: “Núi Đồng Lô ta không rõ lắm, cũng không hiểu rõ quy tắc hoạt động của nó, cho nên rốt cuộc phải làm như thế nào? Chẳng lẽ phải giết hết toàn bộ yêu ma quỷ quái ở đó sao?”

    Nhưng điều này không có khả năng. Nhất định phải giấu diếm thân phận, cũng không thể nhờ ai giúp đỡ, nếu không, một khi đàn quỷ phát hiện có thần quan trà trộn vào, tất nhiên chúng sẽ không tha cho. Mà núi Đồng Lô là nơi tà quỷ, pháp lực của thần quan hiển nhiên sẽ bị hạn chế, so với Hắc thủy quỷ vực có khi còn bất lợi nhiều hơn.

    Quân Ngô nói: “Không, không cần phải tốn nhiều sức như vậy.”

    Hoa Thành nói: ” Ta rất rõ về Núi Đồng Lô. Ca ca, nhìn bên ngoài xem.”

    Tạ Liên nhìn về phía Hoa Thành đang chỉ bên ngoài cửa sổ. Phía dưới cửa sổ là một mảnh đất, có trồng hành, trồng hoa gì đó, phía trong góc còn có một chậu hoa nhỏ. Hoa Thành leo qua song cửa sổ, chỉ chậu hoa kia, nói: “Chính giữa của Núi Đồng Lô, có một cái lò bằng đồng thật lớn.”

    Vừa dứt lời, chậu hoa kia bỗng nhiên ngã xuống, nhanh như chớp lăn đến chính giữa của mảnh đất, rồi tự đứng lên. Ngay sau đó, đất bốn phía dần dần nhấp nhô theo từng cụm.

    Hoa Thành nói: “” Đồng Lô” bốn phương tám hướng đều là núi bao quanh. Phạm vi núi Đồng Lô, rộng ít nhất bảy thành cộng lại.”

    Tạ Liên nhìn đến hết sức ngạc nhiên, nhẹ nhàng nhảy qua bên ngoài cửa sổ, đứng ở chính giữa mảnh đất, cảm giác như một người khổng lồ đang đứng từ trên cao nhìn xuống.

    Hoa Thành nói: “Vạn quỷ chém giết, giết từ bên ngoài giết vào. Càng giết thì sẽ càng gần trung tâm “chiếc lò đồng”.”

    Hoa Thành vung tay lên, các mảnh đất nhỏ xung quanh cứ như bị kích động. Tạ Liên ngồi xổm xuống nhìn kỹ, mới phát hiện rất nhiều cỏ dại, lá cây cứ vặn vẹo, cứ như từng đám từng đám đang xuyên qua ngọn núi, Tạ Liên nói: “Nói cách khác, càng tới gần trung tâm “chiếc lò đồng”” này thì quỷ sẽ càng mạnh thêm?”

    Hoa Thành nói: “Đúng vậy. Bởi vì những cây cỏ dại yếu kém, đều đã bị giết ở bên ngoài”

    Hoa Thành lại nhẹ nhàng vung tay lên, một trận gió thổi qua, đám cỏ dại lập tức bị này trận gió càn quét sạch sẽ, trụi lủi nhìn đến đáng thương. Mà chính giữa chậu hoa bỗng nhiên lộ ra một ánh sáng, hình như là bị đốt đến phát sáng, nhìn qua quả nhiên giống một cái lò bằng đồng. Tạ Liên nhìn chằm chằm nó, phát hiện có ba bông hoa nhỏ nhảy lên vành chậu, cứ xoay vòng vòng bên cạnh, như đang khiêu vũ.

    Hoa Thành ở bên cạnh Tạ Liên cũng ngồi xổm xuống, nói: “Cuối cùng, nhiều nhất chỉ có ba con quỷ có thể tiến vào bên trong “lò đồng”. Khi đó, “lò đồng” sẽ khép lại.”

    Ba bông đang xoay vòng kia bỗng nhiên nhảy vào, liền bị đám đất đen như mực vùi lấp. Hoa Thành nói tiếp: “Kế tiếp trong vòng bảy bảy bốn mươi chín ngày, nhất định phải có một con quỷ, phá tan chiếc lò đồng này.”

    Chậu hoa bỗng rung lắc một trận, đột nhiên phát ra một tia sáng chói mắt, “ầm” một tiếng, một miếng đất bỗng phù lên rồi nứt ra. Một bông hoa màu đỏ từ bên trong nhảy ra, giơ hai mảnh lá cây lên, như thể la hét trong gió, muốn cho cả thế giới thấy sức mạnh của nó. Thấy thế, Tạ Liên nhịn không được “Phì” cười một tiếng.

    Tuy nhiên, không biết có phải do bông hoa kia quá vui hay không mà nó liền trượt từ trên vành chậu xuống, mắt thấy bông hoa sắp rớt xuống, Tạ Liên chạy nhanh đưa tay tiếp được, nâng trong lòng bàn tay, lau sạch cánh hoa dính đầy đất, nói: “đây chính là tân Quỷ Vương sinh ra từ núi Đồng Lô?”

    Hoa Thành gật đầu nói: “Đúng vậy. Trước đó vạn quỷ chém giết là một quá trình ắt không thể thiếu để không ngừng tăng cường thực lực, nếu con quỷ nào tiến vào ” lò đồng ” không đủ thực lực, cũng không phá nổi lò đồng, thì sẽ bị nhốt bên trong và đốt thành tro bụi, biến thành chất dinh dưỡng.”

    Hoa Thành đứng dậy, nhìn Quân Ngô trong phòng nói: “Biện pháp của ngươi, chẳng qua là diệt sạch hết mọi loại, bỏ qua cỏ dại. Nếu Quỷ Vương có tiềm lực chỉ như vậy, thì chỉ cần tự tay loại bỏ, còn lại loại yếu kém, mặc dù chúng có vào ” lò đồng” cũng không có cách xông ra, không vượt qua được cửa ải đó, thì không thể nào có thể được xưng là Quỷ Vương.”

    Tạ Liên nói: “Xem ra như vậy cũng được, nhưng không biết khi làm thì sẽ thế nào? Trước kia đã thử qua chưa?”

    Quân Ngô nói: “Không biết. Chưa từng thử qua. Trước kia đều là quần tụ lại ngăn cản tất cả hướng đi của chúng.”

    Hoa Thành khoanh cánh tay, nói: “Chỉ sợ không thể được. Chiến đấu với điều kiện như vậy thì chẳng khác nào tự sát. Ta đề nghị một biện pháp sáng suốt khác đó chính là để ngươi tự mình đi.”

    Quân Ngô nói: “Ta cũng nghĩ vậy.”

    Tạ Liên ngẩn ra, nói: “Đế quân?”

    Quân Ngô nói: “Tiên Lạc, lần này hạ phàm, chính là vì điều này. Ta muốn đến núi Đồng Lô trước. Ngươi về Thượng Thiên Đình đi, tạm thời giúp ta quản sự vụ.”

    Tạ Liên buông tay xuống, bỗng nhiên đứng dậy nói: “Cái này sao được? Ngài đừng nói giỡn, để ta quản mọi việc, sẽ có người không phục.”

    Quân Ngô nói: “Nếu như vậy, thì hãy làm cho tốt, đây chính là cơ hội để đám người đó phục ngươi”.”

    Tạ Liên xoa xoa ấn đường, nói: “Đế quân, thứ cho ta lần này thật sự không thể đồng ý. Việc này quá hoang đường, lấy chuyện ở nhân gian ra nói việc này thật phi lý, hoàng đế có thể ngự giá thân chinh, nhưng đã ai từng nghe qua hoàng đế mà phải bí mật nằm vùng đi ám sát quỷ chưa? Tiên kinh sở dĩ có thể bay trên trời, tất cả đều là do ngài chống đỡ. Những thần thần quan khác không ai quản được, cũng đều là do ngài quản. Ngài ở trên kia, trời sẽ không sập xuống, ngài không ở đó, bầu trời thật sự sẽ sụp đổ.”

    Quân Ngô nói: “Tiên nhạc, kỳ thật, trên thế giới này không có bất kỳ người nào mà nếu không có hắn thì trời sẽ sụp đổ. Nếu đã quen rồi thì ngươi sẽ phát hiện, cái cũ qua đi thì cái mới sẽ xuất hiện thay thế. Khi tân Quỷ Vương xuất hiện, nếu lại là một Huyết vũ thám hoa hoặc là Hắc thủy trầm chu, như vậy cũng không sao, nhưng nếu trở ra lại là một Bạch y họa thế, thì thiên hạ sẽ đại loạn. Ngươi đã tận mắt thấy qua, muốn giết chết một Tuyệt thì có biết bao nhiêu khó khăn. Ngoài cách ta phải đi, quả không còn biện pháp nào khác.”

    Tạ Liên cũng biết, chuyện này không phải là Quân Ngô tự phụ. Bị vạn quỷ bao phủ, nếu muốn giết hết từng tên một hoặc muốn thu phục chúng thì chỉ có Quân Ngô là lợi hại nhất, nhưng thật ra cũng không nắm chắc rằng Quân Ngô nhất định có thể làm được điều này. Nhưng chỉ có Quân Ngô, có cơ hội nhiều hơn cả. Nhưng nếu Quân Ngô đi, Thượng Thiên Đình e rằng không thể chống đỡ nổi.

    Đúng lúc này, Hoa Thành nói: “Ai nói không có biện pháp khác?”

    Chương 143

    Ngày tiếp theo, Tạ Liên cùng Hoa Thành hai người xuất phát lên đường.

    Hoa Thành nắm tay Tạ Liên, nói: “Ca ca, lần sau huynh gặp Quân Ngô, đừng nói với hắn câu gì hết mà hãy quay đầu chạy đi.”

    Tạ Liên ngạc nhiên nói: “Vì sao?”

    Hoa Thành nói: “Ta biết, mỗi lần hắn tìm huynh, đều chẳng có chuyện gì tốt đẹp.”

    Tạ Liên cười nói: “Phải nói như thế nào đây? Vốn dĩ chuyện Quân Ngô phái ta làm, cũng không phải là chuyện xấu gì cả.”

    Hoa Thành lại nói: “Cũng như nhau. Mặc kệ đi núi Đồng Lô, hay giúp hắn quản Thượng Thiên đình, có chuyện nào là chuyện tốt? Thượng Thiên đình bây giờ đã rối tung lên, lại nhân lúc này bỏ đi. Ném cục diện rối rắm này cho huynh, huynh phải làm thế nào đây? Chẳng khác nào đơn giản là lấy đao kiếm tự sát sao.”

    Tạ Liên buồn cười, cười xong lại nghiêm túc nói: “Có điều, ta thật không nghĩ tới, đệ vậy mà chủ động đi núi Đồng Lô cùng ta. Ta đã suy nghĩ thật lâu, cảm thấy vẫn nên nói ra, Tam Lang, đệ ngàn vạn không cần miễn cưỡng.”

    Tạ Liên vẫn cảm thấy, bởi vì Hoa Thành biết trong lòng hắn nghĩ gì nên mới chủ động muốn đi chung. Dẫu sao, Tạ Liên cho rằng dù bị đày đến núi Đồng Lô vẫn còn sảng khoái hơn là đi quản sự vụ, làm những chuyện hắn không biết đầu đuôi ở Thượng Thiên đình. Hoa Thành lại nói: “Ca ca, ta đã bảo đảm với nhuynh nhiều lần rằng bản thân ta không hề miễn cưỡng, huynh không tin ta sao?”

    Tạ Liên nói: “Đương nhiên không phải……”

    Hoa Thành gật đầu một cái, nói: “Ca ca hãy yên tâm, ta đã cân nhắc rõ ràng. Huynh không cần cảm thấy thiếu nợ ta ân tình. Thật ra đứng trên lập trường của ta, ta cũng không ngại chờ lúc tân Quỷ Vương vừa xuất hiện thì liền nhét hắn trở về.”

    Bây giờ Quỷ Vương và Thượng Thiên đình bắt tay nhau đều có lợi. Cơm gạo nhiều như thế, ai cũng muốn ăn, nhưng lại chia không đủ, tất nhiên là phải đánh nhau, nay lại có thêm kẻ tới giành, thì có ai mà vui cho được. Hơn nữa ngộ nhỡ cái kẻ mới đến này chẳng màn sống chết, một khi kẻ đó phát điên lên, thì ai cũng đừng mong mà giành được phần nào.

    Quân Ngô sau khi nghe Hoa Thành đề nghị, nghiêm túc suy xét hồi lâu. Nếu Tạ Liên đi một mình, không bằng chính bản thân hắn đi thì có thể nắm chắc hơn, nhưng nếu Tạ Liên cùng một Quỷ Vương đã từng bước ra khỏi núi Đồng Lô, tổ hợp này tất nhiên có nhiều cơ hội hơn.

    Đương nhiên, Hoa Thành cũng sẽ không đi tay không, Quân Ngô đã đáp ứng cho hắn vài điều kiện: Trước khi các thần quan trên Thiên giới muốn xuống núi thì toàn bộ đều phải đi vòng qua chợ quỷ. Hơn nữa, phải báo công lập trạng trên thiên đình sự tích anh dũng của Huyết vũ thám hoa, ca tụng đức suốt một năm…… Tạ Liên thử tưởng tượng một chút, đại khái chính là cái kiểu như “Cái đám thần quan ngu ngốc các ngươi! Có biết là ai đã cứu vớt cuộc đời các ngươi không!” — chính là như vậy đấy. Quả thực đây chính là một sự sỉ nhục đối với đám thần quan luôn đố kỵ, ghen ghét, lo sợ đối với Hoa Thành, điều này chả khác nào chà đạp lên mặt đám thần quan ấy.

    Hoa Thành cười nói: “Có ta, chuyến này huynh sẽ thoải mái hơn rất nhiều.”

    Tạ Liên kéo suy nghĩ trở về, nói: “Ta vẫn cảm thấy, hay là chờ thời kỳ xao động của đệ qua đi, khôi phục lại hình dạng ban đầu rồi chúng ta hẵng đi.”

    Hoa Thành nói: “Cái này cũng không cần lo lắng. Nhanh nào.”

    Tạ Liên ngẩn ra, nói: “A……”

    Hoa Thành nói: “Sao thế? Đây là biểu tình gì đấy?”

    Tạ Liên nói: “…… có phải Tam Lang muốn lớn nhanh lên?”

    Hoa Thành khoanh tay nói: “Đúng vậy. Ta đã chịu đựng quá lâu, sắp chờ không nỗi nữa rồi.”

    Ai ngờ, Hoa Thành mới vừa nói xong, Tạ Liên liền lấy tay giơ cao tay Hoa Thành lên, cười nói: “Vậy thật đáng tiếc! Lớn lên rồi thì ôm không nổi nữa, bây giờ phải ôm nhiều hơn mới được, ha ha ha ha ha ha ha……”

    “……”

    Đi núi Đồng Lô, không thể độn thổ ngàn dặm mà chỉ có thể đi bộ đến. Mấy chục ngày sau, hai người rốt cuộc hoàn toàn bỏ xa thành trấn và dân cư phía sau, bước vào vùng núi mênh mông vô bờ, rừng bạt ngạn nhưng một màu ảm đạm

    Càng đi sâu vào rừng, ven đường gặp càng nhiều yêu ma quỷ quái, mỗi lúc một dày đặc, mỗi tên đều có hình thù kỳ quái, có tên lén lút, có tên vội vã mà đi.Tạ Liên nắm tay Hoa Thành, vừa đi vừa thấp giọng nói: “Tới đây nhiều thật đấy.”

    Hoa Thành nói: “Lần này vạn quỷ tề tụ quả thực nhiều hơn so với lúc trước. Bởi vì hiện giờ Thượng Thiên đình không ra tay ngăn chặn, cho nên những kẻ dự định không đi ấy vậy mà cũng lại đi.”

    Hơn nữa, không chỉ riêng đi từng tên một mà chúng còn kết thành bè phái. Đi được một chút, Tạ Liên gặp được một đám yêu ma quỷ quái rách rưới, bộ mặt dữ tợn, xếp thành hàng hàng, vừa đi vừa hô:

    “Thiên Địa Vị Lô, Chúng Sinh Vị Đồng!”

    “Thủy Thâm Hỏa Nhiệt, Vạn Kiếp Kỳ Trung!”

    “Thiên Địa Vị Lô, Chúng Sinh Vị Đồng!”

    “Thủy Thâm Hỏa Nhiệt, Vạn Kiếp Kỳ Trung!”

    (đại khái là khắp nơi đều vì núi Đồng Lô mà tới cho dù nước sôi lửa bỏng vạn kiếp bị giam cầm trong đó)
    Nghe cách chúng hô hoán hẵn là không những không sợ mà còn ngược lại rất hưng phấn. Nghe được khẩu hiệu của bọn chúng, sắc mặt Hoa Thành đanh lại, lạnh lùng nói: “Bọn chúng vốn dĩ không hiểu những lời này có nghĩa gì, còn ở đó hô hoán cho thật hăng say.”

    Nghĩ đến đây, quả là rất nhiều yêu ma quỷ quái chưa bao giờ tới đây, cũng không biết trong đó tàn khốc cỡ nào, lại cứ nghĩ là quá dễ dàng, đó một nơi tràn đầy tham vọng, ngay cả những người có kinh nghiệm đã từng đến đây cũng không cảm thấy thoải mái gì. Tạ Liên nói: “Kết bè phái như vậy mà cũng được sao?”

    Hoa Thành nói: “Kiểu kết bè phái như này, e là bọn chúng đã tính trước với nhau cùng đi đến núi Đồng Lô, hứa hẹn giữ lại một mạng cho đối phương. Nhưng hứa đến khi nào thì không chắc được. Bởi vì giết chóc đến cuối cùng, càng giết nhiều thì càng tăng cường năng lực, giết càng ít thì cơ hội sống sót càng mỏng manh. Mà có thể dễ dàng xuống tay nhất đương nhiên chính là giết kẻ thân cận, tín nhiệm bên cạnh mình.”

    Nói xong, Hoa Thanh hơi hơi nhíu mày, bưng kín mắt phải, dường như lại bắt đầu đau đầu. Tạ Liên vội ôm lấy Hoa Thanh vọt đến bên trong rừng cây, ngồi xổm xuống, lo lắng nói: “Tam Lang, sắp vào núi rồi, đệ chịu được không?”

    Ánh mắt Hoa Thành thoáng bình phục, Hoa Thành nói: “Ca ca yên tâm, không sao, sẽ khỏi nhanh thôi.”

    Tạ Liên sao có thể nghe yên tâm là yên tâm được? Hoa Thành lại nói: “Ca ca, huynh lại đây một chút, ta có chuyện muốn nói với huynh.”

    Tạ Liên không rõ nội tình, liền kề mặt sát vào. Hoa Thành lấy hai tay nâng mặt Tạ Liên, nhẹ nhàng cụng trán mình vào. Tạ Liên chớp chớp mắt, ngơ ngẩn một hồi.

    Chờ Hoa Thành buông ra, Tạ Liên nói: “Tam Lang, đệ……”

    Hoa Thành cười nói: “Được rồi. Nơi này tất cả đều là yêu quỷ, ca ca là thần quan, tiên khí trên người huynh rất dễ nhận ra, dùng cách này có thể che giấu được.”

    Thì ra là như vậy, thổi khí từ Hoa Thành sang Tạ Liên. Tạ Liên không tự chủ được lại nghĩ tới lần trước hai người dùng “phương pháp độ khí” kia, sợ Hoa Thành cũng nhớ tới, rồi lại nhắc đến, vội nói: “Được rồi. Chúng ta cải trang một chút đi.”

    Muốn lẫn vào bên trong vạn quỷ, đương nhiên phải ngụy trang một chút. Bất quá, cũng chỉ là khoác thêm cái áo choàng, không hiếm khi thấy không ít yêu ma quỷ quái cũng thích mang mặt nạ hoặc khoác áo choàng. Hai người giả trang đơn giản, Tạ Liên nắm tay Hoa Thành, chậm rãi đi về phía trước. Đi được một đoạn đường, phía trước loáng thoáng truyền tới tiếng ồn ào, không biết sao lại thế này, Tạ Liên nói: “Có dấu hiệu hay thứ gì đó báo cho ta biết là ta đã tiến vào núi Đồng Lô không?”

    Hoa Thành nói: “Có. Nhưng đừng tin vào mấy thứ đó.”

    Tạ Liên muốn tiếp tục hỏi, lại nghe âm thanh ồn ào phía trước càng lúc càng lớn. Hai người ra khỏi rừng rậm, thì ra đã tới một vách núi chênh vênh đằng trước, một đám yêu ma quỷ quái đen nghịt tụ tập lại một chỗ, ít nhất cũng có ba bốn trăm tên. Nhưng mà, nhiêu đây chỉ mới là một phần của lần quần tụ ở nơi thâm sơn cùng cốc này thôi.

    “Sao đường bị chặn rồi?Chẳng lẽ chúng ta đi sai đường?”

    “Không thể nào…… Không phải con đường nào đều có thể đi qua núi Đồng Lô sao?”

    Có lẽ bởi vì còn chưa tiến vào địa giới núi Đồng Lô, chưa xảy ra chém giết, nên trước mắt đàn quỷ vẫn còn đi chung một cách hòa thuận. Tạ Liên tùy tiện đi tới bên cạnh một con quỷ, thuận miệng hỏi: “Xin hỏi, phía trước làm sao vậy?”

    Tên quỷ kia nói: “Mắt ngươi bị tét hay sao mà không tự nhìn đi? Bị một ngọn núi chặn lại, không qua được.”

    “……”

    Tạ Liên nhìn xuống nửa bên của tên quỷ này, nửa cái đầu đều bị bổ mất, quả nhiên con mắt bị tét ra thành hai. Nhưng Tạ Liên cũng không dám nói gì, chỉ nói: “Không thể đi vòng sao?”

    Lúc này, mấy tên quỷ từ bên kia chạy tới, phun cái lưỡi dài ra nói: “Mẹ nó, ngọn núi tà ma này! Chạy hơn nửa canh giờ còn không thấy được cái rìa núi! Còn phải chạy hơn nửa canh giờ mới trở về được!”

    Bọn quỷ nhìn Tạ Liên nhao nhao lên: “Không thể.”

    Tạ Liên lại nói: “Không thể trèo lên hoặc bay qua sao?”

    Vừa dứt lời, bầu trời bỗng “vù” một tiếng, một con chim bảy thước rớt xuống, “Rầm” thật mạnh rớt trên mặt đất, hình như đã tắt thở. Có tên quỷ kêu lên: “thiệt là đoản mệnh! Chim bay tới kiệt sức cũng không vượt qua được”

    Bọn quỷ lại nói với Tạ Liên: “Không thể!”

    Tạ Liên lại nói: “Vậy không thể……”

    Tạ Liên còn chưa nói xong, đàn quỷ xuỵt một tiếng, hận không thể dán miệng Tạ Liên lại: “Đừng hỏi nữa! Cái miệng quạ đen nhà ngươi!”

    Tạ Liên nói: “Thôi được rồi.”

    Mấy trăm tên yêu ma quỷ quái bị kẹt lại đây không đi đâu được, muốn bay cũng bay không qua vách núi cao phía trước, các loại âm thanh ồn ào, ầm ĩ bên tai không dứt. Có tên quỷ nói: “Ta biết rồi! Núi này không phải một ngọn núi bình thường, mà là một cái rào chắn.”

    Có tên lại nói: “Các vị, vượt qua ngọn núi này, phía sau khẳng định chính là núi Đồng Lô. Ngọn núi này đại khái chính là cửa ải đầu tiên. Nếu một cửa ải đơn giản vậy mà còn không vượt qua được, thì đằng sau càng không có cơ hội, không bằng giải tán đi!”

    “Khoan đã!”

    “Chờ gì nữa?”

    Một giọng nói nghi ngờ vang lên: “Ta hình như…… ngửi được một mùi rất kỳ quái?

    “Mùi gì? Có phải nhà ngươi trên đường đem theo thịt người chết để ăn phải không?”

    Cái tên phát ra âm thanh kia lại nói: “Không đúng không đúng. Không phải thịt người chết, là người sống! Không không không, cũng không đúng!…… Có mùi như là…… mùi của Thần quan!!!”

    Lời nói vừa thốt ra, làm cả đám quỷ cơ hồ dậy sóng, đàn quỷ hét lên: “Cái gì?! Nói hươu nói vượn, ở đây làm gì có thần quan?”

    “A từ từ! Hình như…… Ta cũng ngửi thấy được!”

    “Sao ta lại không ngửi thấy?”

    “Các ngươi nói như vậy, làm ta muốn hồ đồ luôn rồi….. Chắc sẽ không có thần quan nào trà trộn vào đây chứ?!”

    “Không có khả năng….. Thần quan nào to gan như vậy, nơi này là nơi nào mà hắn dám đến?”

    Hơn cả mười câu hỏi, đâu đâu cũng ồn như chợ, Tạ Liên hơi chột da, nhưng vẻ mặt vẫn tỏ ra như không có chuyện gì.

    Mới vừa rồi, Hoa Thành rõ ràng đã giúp giấu bớt tiên khí, làm thế nào mà bọn chúng vẫn còn ngửi được? Hẳn là không phải có người phát hiện hắn trà trộn vào chứ.

    Hoa Thành nắm hắn tay, thấp giọng nói: “Ca ca yên tâm, có cái gì đó thừa nước đục nhân cơ hội khiến mọi thứ hỗn loạn.”

    Tạ Liên nói: “Cũng có khả năng, trừ ta ra, thật sự không có thần quan khác trà trộn vào.”

    Lúc này, cái tên quỷ bảo rằng có mùi của thần quan đâu đây, hắn nhảy lên một khối đá lớn, nói: “Các vị! Nói không chừng, Thần quan từ Thiên giới thấy lúc này không thể ngăn lại chúng ta, liền phái người đến núi Đồng Lô phá hư chuyện trọng đại của chúng ta, ta đề nghị tất cả những ai mang mặt nạ, khoát áo choàng hãy cởi bỏ bớt, như thế trên người ai có linh quang, lập tức sẽ bị phát hiện, mọi người hãy xưng tên ra, nhất định không cho bọn chúng có cơ hôi trà trộn vào!”

    Đàn quỷ trầm trồ khen ngợi, tên kia quỷ tiếp tục nói: “Ta trước! Ta là “Ma đao đoạt mệnh”, là một đao phủ chém đầu. Giết người chém đầu, trước nay chỉ dùng một đao!”

    “……”

    Căn cứ vào kinh nghiệm của Tạ Liên, những cái tên muốn dễ nổi danh thì thường luôn có mấy chữ “Tuyệt thế”, “Thiên thủ”, “Vô địch”, “Đoạt mệnh” linh tinh đi kèm, mấy tên này thông thường càng dễ bị giết, một chiêu là giết được, có khi chỉ một chiêu mà còn giết được những ba tên.

    Lập tức có cả mấy tên tự xưng tên, loạn cả một đống lên, Tạ Liên vừa nghe vừa lắc đầu. Bỗng nhiên, một tên quỷ đứng kế bên dùng tay huých Tạ Liên một cái, nói: “Ê, tại sao ngươi không cởi áo choàng? Ngươi là thứ gì vậy?”

    Những lời này không phải có ý khinh miệt gì sất, chỉ là, nếu không phải là người, thì cũng chỉ có thể gọi là “thứ gì đó”, nhưng mà chuyện này cũng không đúng lắm. Kỳ thật, cũng có không ít yêu quỷ không cởi áo choàng hoặc mặt nạ, gần Tạ Liên có một tên cứ đứng khoanh tay nhìn bọn chúng, nhưng chỉ có Tạ Liên lại bị chỉ đích danh, thấy vậy bốn phía đều nhìn qua, Tạ Liên đành phải tự nhận xui xẻo, chậm rãi cởi áo choàng xuống, từ từ nói: “Ta là một kẻ điều khiển rối.”

    Đàn quỷ đều vây quanh lại, nói: “Thì ra thế! Chả trách cảm thấy ngươi rất giống con người. Ta lần đầu tiên nhìn thấy kẻ điều khiển rốiđấy!”

    Tạ Liên mỉm cười không nói. Kẻ điều khiển rối, là một loại yêu quỷ có tà khí vô cùng yếu. Bởi vì chúng phải làm con rối, cho nên mới kiếm đủ loại kiểu dáng, da liệu từ nhiều nguồn, thế nên trên người chúng thường bị bám vào nhiều mùi khác nhau, điều này cũng không có gì là lạ. Đa phần dùng da người để làm rối, vì vậy trên người bọn chúng có mùi nhân khí thường rất nặng. Ước mơ của kẻ múa rối chính là nhổ tóc trên đầu các Thần quan để làm tóc giả cho chính con rối của chúng, thật vậy, có những tên to gan lớn mật thật sự đi nhổ tóc các Thần quan, cho nên chúng có “mùi” của Thần quan ắt cũng là chuyện thường tình.

    Có tên quỷ hỏi: “Vậy con rối của ngươi đâu?”

    Tạ Liên nhìn trái nhìn phải một chút, khom lưng ôm Hoa Thành lên.

    Đàn quỷ ồn ào kinh ngạc rồi cảm thán: “Quaaa, thật tinh xảo!”

    “Dùng da gì vậy? Chậc chậc chậc, nhìn rất là thật.”

    “Cảm giác như sắp phải cạnh tranh với đối thủ lợi hại rồi đấy…..”

    “Làm gì thật đến như vậy, ta cảm thấy nhìn kỹ thì sẽ là biết giả, làn da trắng quá. Hơn nữa lông mi con nít thì làm sao mà dài như thế?”

    Tuy rằng Hoa Thành khoanh tay, khuôn mặt chẳng có biểu tình gì, nhưng rất nhiều nữ quỷ từ sớm đã bị dáng vẻ này của hắn làm cho rung động, mặc dù thật ra tim của những yêu quỷ này đã không còn đập từ lâu, yêu quỷ liền nói: “Muốn chết quá, con rối đẹp quá đi này!” “Sư phụ người có nhận đặt hàng không? Ta muốn một con giống như vậy? Giá cả có thể thương lượng.” Có nữ quỷ thậm chí cầm lòng không đậu muốn chìa tay ra sờ. Tạ Liên vội vàng đem Hoa Thành ôm trở về, kéo vào trong lòng ngực, đàn quỷ xùy một tiếng nói: “đồ nhỏ mọn! Ôm kỹ như vậy, sờ một cái cũng không cho.”

    Tạ Liên đem Hoa Thành ôm chặt hơn nữa, vuốt tóc của hắn nói: “Đương nhiên, đây chính là con rối của ta. Hơn nữa nó rất nóng nảy, trừ ta ra người ngoài không thể đụng vào nó, bằng không nó sẽ rất tức giận.”

    Hoa Thành ở trong lòng ngực Tạ Liên nhíu mày một cái, đàn quỷ ha ha cười nói: “Ai da, nó còn biết nhướng mày, thật là kỳ lạ quá đi!”

    Lúc này, bỗng nhiên có một giọng nói vang lên: “Ta thấy không phải như vậy đâu.”

    Chương 144

    Tạ Liên quay đầu lại, chỉ thấy cái tên đang nói chuyện kia đúng là “Ma đao đoạt mệnh”. Hắn nói: “Mùi nhân khí trên người ngươi không quá nặng.”

    Đàn quỷ đều nói: “Kẻ điều khiển rối sao….. chuyện thường mà. Hơn nữa trên người hắn có quỷ khí.”

    Ma đao đoạt mệnh: “Không không, tất cả nhìn kỹ lại xem, quỷ khí trên người ” kẻ điều khiển rối” căn bản không phải từ trong người hắnphát ra, mà ngược lại hình như là…… do bị bám từ ngoài vào.”

    Bị bám quỷ khí, vốn dĩ có thể lừa chúng một chút, nhưng một khi trở thành mục tiêu chú ý của bọn quỷ, thì liền sẽ bị chúng săm soi. Tên Ma đao đoạt mệnh kiếm chuyện làm ồn ào, Tạ Liên còn tưởng hắn chỉ là một tên tôm tép, ai ngờ lại tinh mắt như vậy. Có tên quỷ nói: “Nhà ngươi trông có vẻ hiểu biết. Lời nhà ngươi nói có chắc hay không? Ngươi dựa vào gì mà phán đoán? Ngươi có biện pháp nào không?”

    Ma đao đoạt mệnh: “Có. Có một thứ có thể xác minh hắn rốt cuộc là thứ gì.”

    Nói xong, hắn lấy ra trong tay áo một thứ. Bọn quỷ vừa thấy, nhất thời lui về sau một vòng lớn, nói: “Mẹ nó! Ngươi dám đem hoàng phù trên người?! Ta thấy nhà ngươi mới chính cái tên Thần quan trà trộn vào kia!”

    Ma đao đoạt mệnh: “Sai rồi, chỉ là lúc trên đường tới đây giết mấy tên đạo sĩ, nhân tiện thu gom luôn đồ của bọn chúng. Đây bất quá chỉ là mấy cái hoàng phù bình thường thôi, các ngươi đều có thể đến được đây, cho nên hẳn là hoàng phù này cũng không làm gì được các ngươi, hãy xem đi!” “Bang” một tiếng, hắn đem hoàng phù dán lên trán mình, miếng hoàng phù cháy lên một làn khói đen, trên trán hắn cũng để lại một vết đen như mực. Hắn lau cái dấu kia đi, nói: “Tuy rằng hoàng phù không làm gì được ta, nhưng vẫn có thể lưu lại một dấu ấn. Thế này thì có thể chứng minh thân phận ta rồi phải không?”

    Thứ này tuy rằng dùng để đối phó yêu ma quỷ quái, trái lại, cũng có thể dùng để phân biệt ai là người ai là yêu. Ma đao đoạt mệnh chỉ Tạ Liên nói: “Nếu ngươi thật sự là kẻ múa rối, vậy thì ngươi dán miếng hoàng phù này lên trán ngươi xem. Nếu không có dấu vết gì, tất nhiên ngươi cũng hiểu rồi đấy.”

    Tạ Liên không nói lời nào, trong lòng rộn rạo, lại nghe Hoa Thành thấp giọng nói: “Không sao cả, ca ca.”

    Nghe vậy, Tạ Liên buông Hoa Thành xuống, thong dong bước lên, lấy miếng hoàng phù kia dán lên trán. Nghe vài tiếng “xì xèo xì xèo” xong hoàng phù liền bị cháy thành một làn khói đen, nhưng mà trên trán Tạ Liên lại trơn bóng như cũ, không lưu lại bất kỳ dấu vết gì!

    Như thế chứng minh, quỷ khí trên người hắn chính là do bên ngoài bám vào mà thôi!

    Ngoài cái tên khoanh tay bận áo choàng kia, mấy trăm tên quỷ còn lại nháy mắt vây quanh bọn họ ở giữa, bọn chúng quát lên, trước mắt bỗng thấy rất nhiều vũ khí quái lạ xuất hiện đâm tới, lập tức đều bị văng ra. Đàn quỷ kinh ngạc: “Đạo hạnh còn rất cao?!”

    Tạ Liên buông tay nói: “Ta không có làm hết.”

    Lúc này, Hoa Thành đứng sau Tạ Liên lên tiếng, từ từ nói: “Đám yêu ma tiểu tốt ngồi đáy giếng các ngươi, thiệt phiền phức.”

    “Hê, cái con rối tiểu quỷ nhà ngươi, bộ ngươi trải đời lắm sao? Trên người hắn không có quỷ khí, bộ ngươi không thấy sao!”

    Hoa Thành nói: “Nhảm nhí, trên người hắn đương nhiên không có. Bởi vì, ta mới chính là kẻ điều khiển rối!”

    Vừa dứt lời, đàn quỷ cảm giác như có một trận gió lạnh như băng thổi qua, bọn quỷ vốn dĩ thể chất âm hàn, thế nhưng nhịn không được mà run cả lên, nói: “…… Có……chuyện……gì…… vậy……?”

    Hoa Thành nói: “Cho các ngươi thấy chút cái gì là trải đời thôi.”

    Hoa Thành thu lại khí thế, Ma đao đoạt mệnh run run nói một cách khó khăn, nói: “Ngươi…… Ngươi là kẻ điều khiển rối, hắn cũng là kẻ điều khiển rối, vậy ai mới là kẻ điều khiển rối? Hắn rốt cuộc là tên quỷ quái nào?”

    Hoa Thành chưa trả lời, Tạ Liên hơi hơi mỉm cười, nói: “Ta đương nhiên, là con rối của hắn.”

    Đàn quỷ ngây ngốc một trận, rốt cuộc suy nghĩ cẩn thận:

    “Thì ra…… là đảo ngược lại sao? Ngươi là chủ nhân, còn hắn mới là con rối?!”

    Ma đao đoạt mệnh hoài nghi nói: “Lúc trước không phải hắn nói hắn mới là kẻ múa rối sao? Vậy vì cái gì mà hắn phải nói dối?”

    Hoa Thành mỉm cười nói: “Không vì cái gì cả, nói cho vui thôi.”
    Tạ Liên cũng mỉm cười nói: ” Không vì cái gì cả, nói cho vui thôi.”

    Bọn nữ quỷ hết còn sợ, buông móng vuốt, thu lưỡi lại, bắt đầu vây quanh Tạ Liên nhộn nhịp hẳn lên. Nhưng không biết nguyên nhân gì, cái cách bọn nữ quỷ xoi mói Tạ Liên so với cái cách bọn chúng bàn tán về Hoa Thành thì hoàn toàn không giống nhau. Tỷ như:

    “Thì ra vị huynh đài này mới là con rối à? Ai nha! Cỡ tuổi này là ta thích, ta muốn một cái! Thật sự không đặt hàng được sao?”

    Tạ Liên nhã nhặn nói: “Cái này……Thật ra, ta rất lớn tuổi.”

    “Này là dùng da người phải không? Bất quá xử lý rất sạch sẽ, lại không có mùi thối của người chết. Đại sư, người xức nước hoa gì cho hắn vậy?”

    Tạ Liên nói: “Là da người, không xức nước hoa gì cả, chỉ cần tắm rửa thường xuyên, uống nước nhiều một chút.”

    “Quaa, cảm thấy con rối này có thể còn làm được nhiều chuyện khác đó nha! Khuôn mặt cùng dáng người đều không tệ lắm? Nhìn xem làn da cũng mượt mà lắm. Bất quá có hơi gầy, nào cởi cởi ra xem bên trong có thịt không?”

    Tạ Liên vẫn luôn duy trì ánh mắt tươi cười chân thành, bỗng thấy nữ quỷ hai mắt tỏa sáng muốn tới sờ ngực mình, chân mày hơi nhúc nhích. Hoa Thành cũng khẽ nhướng chân mày, mấy cánh tay đeo đầy ngọc vươn tới đều bị Hoa Thảnh hất ra. Tạ Liên nhanh chân chạy qua ngồi xổm sau lưng Hoa Thành trốn, bọn nữ quỷ nói: “Thế nào hả? Ngươi cũng muốn nói, đây là con rối của ngươi, tính tình không tốt, không thích người khác chạm vào sao? Ta thấy coi bộ tính tình hắn cũng không đến nỗi tệ nha!”

    Hoa Thành vươn một tay, nâng cằm Tạ Liên lên, nói: “Sai, tính tình hắn quả thật rất tốt. Nhưng mà ta thì không tốt chút nào, không thích người khác chạm vào thứ ta thích.”

    Tạ Liên theo tay Hoa Thành nâng mặt lên, cố gắng hết sức nhịn cười, nhưng vẫn nhìn vào mắt Hoa Thành, chân thành nói: “Không có. Tam Lang…… Chủ nhân tính tình rất tốt.”

    Hoa Thành cũng cười cười. Hai người diễn một tuồng hăng say, bên cạnh có tên quỷ xen mồm nói: “Ta cứ cảm thấy trên người hắn mùi nhân khí quá nặng.”

    Bọn nữ quỷ nói: “Vậy ngươi muốn thế nào?”

    Tên quỷ kia nói: “Vậy đi, con rối làm bằng da người thông thường bên trong không phải có nhồi thêm đồ vào sao, bị đâm vào hiển nhiên sẽ không chảy máu, ngươi để ta đâm hắn một đao thử xem……” Lời còn chưa dứt, tên quỷ kia liền bị ánh mắt hình viên đạn của Hoa Thành liếc qua, sợ tới mức không dám hó hé.

    Hoa Thành lạnh giọng nói: “Kẻ nảo dám chạm vào hắn một lần thử xem. Thứ ta trân quý trong lòng bàn tay, các ngươi lại cả gan tùy tiện đụng vào sao?”

    Đàn quỷ thật sự bị hắn làm cho sợ phát khiếp, không dám có hành động thiếu suy nghĩ nào. Bất tri bất giác, hai người bọn họ cách xa đám quỷ kia một khoảng lớn. Tên Ma đao đoạt mệnh đành lên tiếng giảng hòa: “Vị này xin đừng tức giận. Bây giờ chúng ta còn chưa tiến vào địa giới núi đồng Lô đâu, phía sau chẳng biết chuyện gì xảy ra, nhưng trước mắt đừng để xảy ra nội chiến như thế.”

    Lời này nói hợp tình hợp lý, không khí hơi hòa hoãn. Ánh mắt Hoa Thành nhìn một bên, nói: “Các ngươi cứ ở đó săm soi con rối của ta, vì sao không hỏi vị khách bên kia xem, sao đến bây giờ còn không chịu cởi áo choàng?”

    Bên cạnh Tạ Liên, vẫn luôn có một tên khách quái dị, che từ đầu đến chân, vừa nãy ồn ào như thế, vậy mà hắn chẳng hề cởi áo choàng xuống, cứ ôm tay đứng xem như người ngoài cuộc. Mà Hoa Thành chỉ trúng hắn, cũng không ngờ tới vai chính lại biến thành chính hắn. Ma đao đoạt mệnh bước ra một bước, nói: “Thỉnh vị bằng hữu này tháo áo choàng xuống, cho chúng ta nhìn một chút xem?”

    Vị khách áo choàng tạm dừng hồi lâu, Tạ Liên liền hoài nghi có khi nào hắn nhân lúc bị làm khó dễ liền nhanh chân chạy trốn không, ấy vậy mà tên kia lại cởi áo choàng ra.

    Dưới áo choàng là một thân hình tiêu sái nhưng khuôn mặt hết sức bình thường. Một khuôn mặt như vậy tuy rằng không khó coi, nhưng nếu quẳng vào đám đông thì căn bản chẳng ai nhớ được khuôn mặt này. Đàn quỷ thấy được khuôn mặt thật của hắn thì có chút thất vọng. Nhưng mà, trong lòng Tạ Liên lại hết sức cảnh giác.

    Hoa Thành cũng nói: “Vừa nhìn là biết một gã dùng dịch dung”

    Âm thanh chỉ có Tạ Liên có thể nghe được, Tạ Liên gật đầu. Có đôi khi các Thần quan hoặc những yêu quỷ có tiếng tăm muốn vào nhân gian, thì sẽ không dùng khuôn mặt thật của mình, mà dịch dịch dung để hóa trang thành một khuôn mặt hết sức bình thường, mặc kệ là đẹp hay là xấu, chỉ cần khiến người khác nhìn vào nửa canh giờ nhưng khi quay đầu đi thì sẽ quên béng đi khuôn mặt kia, như vậy mới là người dịch dung thành công. Tên khách choàng áo khoát này, mọi thứ đều phù hợp với các yếu tố vừa rồi, cho nên khuôn mặt này mười mươi không phải là khuôn mặt thật của hắn, không biết hắn rốt cuộc có thân phận thế nào.

    Ma đao đoạt mệnh lấy ra một hoàng phù. Tên áo choàng nhận lấy, không chút do dự liền dán lên trán hắn, xì xèo xì xèo một vết ấn màu đen xuất hiện. Xem ra quỷ khí trên người hắn hẳn là không thành vấn đề.

    Náo loạn một trận, bọn quỷ đều có chút sốt ruột, nói: “Rốt cuộc có thần quan trà trộn vào không?”

    “Người phát hiện đầu tiên ra là ai? Có phải phát hiện sai rồi không?”

    Ma đao đoạt mệnh nhấc tay nói: ” Người phát hiện đầu tiên ra chính là ta, ngàn lần không sai! Ta chính tai nghe được thần quan…… A!”

    Ai ngờ, hắn vừa nói tới đây, đột nhiên hét thảm lên một tiếng, té ngã xuống đất. Tạ Liên cả kinh, xông về phía trước thì nhìn thấy trên người hắn bị khoét một lỗ đầy máu, xuyên thủng bụng, hơn nữa, trên miệng vết thương còn dính một chút linh quang chỉ có thần quan mới có thể nhìn thấy!

    Hắn che lại miệng vết thương, hoảng sợ nói: “Tất cả cẩn thận! Hắn muốn diệt khẩu!”

    Đàn quỷ đều kinh hoảng, như bị kích thích, tất cả giơ binh khí, xem tất cả đều đều đối thủ, hùng hổ quát: “Rốt cuộc là ai?! Ai muốn diệt khẩu?! Ngươi trốn chỗ nào?!”

    Ma đao đoạt mệnh bị một đao vừa rồi, Tạ Liên trong lòng bỗng nghĩ: “Quả nhiên cái tên càng nổi tiếng, thường dễ dàng bị ngủm nhất!” Tạ Liên giật mình, mới nói: “Vừa rồi mọi người đều thấy, ta cùng chủ nhân luôn bị các ngươi nhìn chằm chằm, chúng ta chuyện gì cũng chưa làm.”

    Nói xong, liếc mắt nhìn sang tên áo choàng kia, đối phương cũng hơi nhấc tay lên, thấp giọng nói: “Cũng vậy.”

    Tạ Liên cúi người, xem vết thương của tên ma đao, nói: “Bị thương do kiếm. Ở đây ai dùng kiếm……” Quay đầu vừa thấy, nhất thời câm nín. Kiếm không chỉ đươc hoanh nghênh ở nhân gian và Thiên giới mà còn ở Quỷ giới, bốn trăm tên yêu ma quỷ quái ước chừng có ba trăm tên đều dùng kiếm. Tạ Liên ho nhẹ một tiếng, nói: “Lúc này nếu có thêm một miếng hoàng phù nữa thì tốt rồi.”

    Tất nhiên Tạ Liên chỉ thuận miệng nói, làm bộ tỏ ra nhiệt tình thôi, nếu thật sự có thần quan đồng liêu trà trộn vào, Tạ Liên cũng không nghĩ tới việc hỗ trợ giết người này. Tên đao ma này căn bản không có khả năng lấy ra nhiều hoàng phù dự phòng như vậy. Ai ngờ, Tạ Liên mới vừa nói xong, Ma đao đoạt mệnh thật tình móc ra một xấp hoàng phù thật dày, nói: “đây, có đây!”

    “……” Tạ Liên nhịn không được muốn nhìn sau lưng hắn, “Ngươi rốt cuộc moi ở đâu ra vậy???”

    Ma đao đoạt mệnh: “Chuyện này không quan trọng!”

    Tạ Liên nói: “Không phải…… chuyện này rất quan trọng. Ngươi không đến mức mang nhiều hoàng phù trên người nhiều như vậy. Rốt cuộc thì trên đường ngươi đã giết bao nhiêu tên đạo sĩ hả?”

    Ma đao đoạt mệnh trừng mắt nói: “Hai mươi mấy người.”

    …… Chả trách. Thử tính mỗi người mang mấy chục xấp hoàng phù, tính cả thảy có gần cả trăm xấp!

    Không cần nói nhiều, đàn quỷ nóng lòng muốn tìm ra rốt cuộc ai mới là thần quan núp trong đám bọn chúng, hai tên một tổ, cầm hoàng phù dán lên trán đối phương, sau đó nhìn xem trên trán đối phương có vết cháy hay không. Có tên quỷ nhìn đến hoàng phù vẫn có chút sợ hãi, nói: “Thật sự phải dán lên sao? Có thể đánh bay hồn phách của ta không……”

    “Chắc không đâu, mấy miếng hoàng phù họ vừa dán giống nhau như đúc, rất là yếu, nhiều nhất cũng chỉ để lại một vết cháy thôi.”

    “Vậy……”

    Quả nhiên, chỉ chốc lát sau, hơn bốn trăm tên quỷ, đám lớn đám nhỏ trên trán đều dán hoàng phù, nhìn qua thật quỷ dị lại hết sức buồn cười. Nhưng mà, chuyện gì cũng chưa phát sinh.

    Đàn quỷ đứng dòm nhau, nói: “Sao lại thế này?”

    “Ngươi giết loại đạo sĩ gì vậy? đồ dở như vậy, chả có tác dụng gì?”

    Thấy thế, Tạ Liên hơi hơi nhíu mày, trong lòng cảm thấy kỳ quặc, đang định mở miệng, một nữ quỷ đứng bên cạnh nói: “Xé đi, xé…… á?? Sao lại thế này? Sao ta xé xuống không được???”

    Mấy nữ quỷ lập tức đều hét lên: “Ta cũng vậy?! Sao xé không được?!”

    Tạ Liên thầm nghĩ: “Không xong!”

    Cùng lúc đó, Hoa Thành trầm giọng nói: “Ca ca, ngồi thấp xuống!”

    Tạ Liên nhanh chóng làm theo, cảm giác Hoa Thành bịt kín lỗ tai mình. Mà cách đó không xa tên áo choàng cũng nhanh chóng kéo áo choàng lên, nửa ngồi xổm xuống. Ngay sau đó, “đùng đùng đùng đùng!” Một trận pháo ầm ầm vang lớn từ trên không!

    Chương 145

    Tạ Liên chỉ cảm thấy dao động kịch liệt từ bốn phương tám hướng truyền đến, một đám khí quỷ dị khó có thể nói tràn ngập khắp nơi.

    Tất cả những miếng hoàng phù cư nhiên đều nổ hết! Đầu mấy đám quỷ đang dán hoàng phù đều bị nổ nhưng bông, máu văng đầy ra, ruột gan bị nổ nát bét, khói đen bay tứ tán. Vách núi phía trước là một cảnh quỷ khóc sói gào. Hoa Thành buông tai Tạ Liên ra, thoạt nhìn không có ảnh hưởng gì. Tạ Liên đứng dậy, lòng cảm thấy kinh hãi. Những miếng hoàng phù đó Tạ Liên vừa xem qua, quả thật đều là tấm những hoàng phù xua quỷ bình thường, sao có thể có công hiệu đáng sợ như vậy?

    Lúc này, bầu trời bay đầy những miếng hoàng phù cháy đen, Tạ Liên nhanh tay lẹ mắt bắt lấy, bắt được mới thấy, nhất thời sáng tỏ, nói: “Thật xảo quyệt.”

    Đây là một góc của miếng hoàng phù, nếu không rách ra thì căn bản không nhìn ra là nó có hai lớp!

    Một lớp giấy bao phía trên, hình vẽ như mọi miếng phù chú bình thường khác, mà phía dưới còn có một lớp bùa cực mỏng, tuy rằng trước mắt đã bị cháy đến nhìn không ra hình vẽ gì, nhưng không cần phải nói, nhất định là một loại bùa chú rất mạnh và rất ác độc.

    Bụi đất ngập trời nhìn chẳng rõ đâu với đâu, rất nhiều yêu quỷ không ngừng phát ra âm thanh kêu gào thảm thiết, có vẻ như có kẻ đang nhân cơ hội đánh lén. Tạ Liên lập tức nấp thấp xuống, có yêu quỷ hô: “Khoan đã! Còn chưa bắt đầu chém giết, các ngươi chưa gì mà đã động tay động chân rồi sao!”

    “Đúng vậy! Không phải nói tất cả mọi người đều là quỷ, đi vào phía trước trong hoà bình, cùng nhau nghĩ cách thông qua ngọn núi này sao?!”

    Một thanh âm cười dữ tợn nói: “Các ngươi ngu như vậy, xứng đáng bị rớt ở vòng đầu! Trước nay không ai nói khi nào thì chém giết bắt đầu, dù sao đều là đối thủ, đương nhiên là xử lý càng sớm thì càng tốt! Muốn ra tay chẳng nhẽ phải đánh tiếng trước cho các ngươi sao?”

    “Từ từ, từ từ! Ta sẽ không đi nữa! Không vào núi Đồng Lô! Bây giờ ta rời khỏi đây không được sao?!”

    “Ngươi cho rằng đây là chỗ nào, muốn đến là đến muốn đi là đi? Không vào núi Đồng Lô? Các ngươi tự mình nhìn xem bây giờ ngươi đang ở chỗ nào!”

    Bụi mù thoáng tan đi một chút, đàn quỷ có thể nhìn thấy rõ phía sau, khiếp sợ nói: “A?! Sao lại như thế này?!”

    Không riêng gì bọn họ, Tạ Liên cũng thoáng bị cảnh tượng trước mắt làm chấn động.

    Khi bọn họ tới, phía trước bị dãy núi cao chót vót chắn lại. Nhưng mà, bây giờ nhìn lại không biết khi nào dãy núi lại cư nhiên biến mất.

    Không, không phải biến mất, mà là chuyển qua đằng sau bọn họ.

    Thì ra bất tri bất giác, bọn họ đã sớm bước vào bên trong địa giới núi Đồng Lô!

    Tạ Liên bỗng nhiên hiểu rõ lúc hắn hỏi Hoa Thành có dấu hiệu nào nhận biết đã vào núi Đồng Lô hay chưa, Hoa Thành nói có, nhưng là không cần tin vào nó. Bởi vì những “dấu hiệu” đó lại xem bọn họ như lũ con nít mà đùa giỡn.

    Thình lình, Tạ Liên nghe được một âm thanh sau lưng mình cười lạnh nói: “Ta thật muốn nhìn xem, ngươi đến tột cùng là một con rối, hay còn là thứ gì khác?”

    Ma đao đoạt mệnh!

    Tạ Liên đột nhiên quay đầu lại, nhưng tà khí tên kia còn chưa bay ra thì liền thấy một ánh hàn quang chợt lóe lên, tên đao ma chưa kịp hét lên một tiếng, liền bị chém đứt ngang!

    Tạ Liên nhẹ bước qua xem thì thấy hắn không phải chết giả mà là quả thật bị chém thành hai nửa, lần này đúng là chết không kịp trăn trối. Tạ Liên ngẩng đầu, chỉ thấy kẻ ra tay kia chính là tên khoát áo choàng kỳ quái, hắn chậm rãi tra kiếm vào vỏ, vững chân bước tới

    Tạ Liên chỉ cảm thấy thân hình cùng dáng đi này có chút quen thuộc, đứng dậy hỏi: “Các hạ đến tột cùng là ai?”

    Người nọ thấp giọng cười, tựa hồ đang muốn trả lời, lại đột nhiên cúi người. Thấy hắn hành động quái dị, tiếng chuông cảnh giác trong lòng Tạ Liên vang lên, nhìn chằm chằm đề phòng hắn đánh lén, lại thấy người nọ chỉ cúi người, hai tay một trái một phải, ôm hai nữ quỷ eo thon lên, nói: “Hai vị cô nương có sao không?”

    Tạ Liên: “……”

    Hai nữ quỷ dáng người dung mạo đều rất đẹp, bởi vì không dùng kiếm cho nên không bị dán hoàng phù, tránh được một kiếp nạn, nhưng vẫn bị vụ nổ vừa rồi làm cho ngất xỉu. Trước mắt được người kéo vào trong ngực, nhẹ nhàng hỏi thăm, từ từ thức tỉnh mà cảm kích nói: “Ta không có việc gì, cảm……”
    Mộ tiếng “Cảm ơn” còn chưa nói xong, hai nữ quỷ vừa nhìn lên khuôn mặt kia liền trở mặt, tát cho một tát rồi đẩy tên áo choàng kia ra, nói: “Cút ngay!” Sau đó liền vội vàng vội bò sang một bên. Người nọ bị hai bàn tay kia tát cho cũng không giận, chỉ là hơi cảm thấy kỳ quái, sờ cằm nhíu mày ngạc nhiên nói: “Không phải chứ? Khuôn mặt này cũng đâu có xấu lắm đâu?”

    “……”

    Tuy rằng hắn không cởi bỏ lớp ngụy trang, Tạ Liên đã biết hắn là ai, nói: “Bùi tướng quân, sao người cũng tới đây?”

    Người kia chuyển ánh mắt sang Tạ Liên, hơi hơi mỉm cười, tay đưa lên mặt lột ra tấm mặt nạ, lộ ra chân dung, đúng là Bùi Minh!

    Hắn nói: “Hiển nhiên là đế quân phái ta đến giúp Thái Tử điện hạ một tay.”

    Tạ Liên nói: “Thật sao? Thật là ngại quá, ngươi cũng thấy rồi đấy, nơi này rất nguy hiểm.”

    Hoa Thành nói: “Ca ca không cần phải ngại, hắn tất nhiên là muốn lấy lòng Quân Ngô.”

    Bùi Minh đi đến trước mặt Hoa Thành, ngồi xổm xuống lấy tay đo chiều cao hiện tại của Hoa Thành, cười nói: “Ta không nhìn lầm chớ, chẳng lẽ đây chính là Huyết vũ thám hoa các hạ sao? Quả thật là kẻ sĩ ba ngày không gặp, phải nhìn bằng cặp mắt khác rồi, ngươi ăn gì thì mới có thể lớn trở lại? Ha……”

    Hắn mới “Ha” một tiếng, Tạ Liên liền tung ra một dãy lụa, khiến hắn suýt nữa bay ra ngoài. Bùi Minh liền né khỏi, nhảy về phía sau, nói: “Thái Tử điện hạ, ngươi bảo bọc Hoa Thành chủ như thế, nói giỡn một chút cũng không cho à?”

    Tạ Liên nghiêm mặt nói: “Ngươi thật sự là Bùi tướng quân?”

    Bùi Minh vỗ vỗ bội kiếm bên hông, muốn cho hắn xem, nói: “Giả bao đổi hàng.”

    Tạ Liên nói: “Đồ giả không đổi, trực tiếp trả hàng.”

    Hoa Thành nói: “Ca ca, đánh chết hắn đi, là đồ giả.”

    Bùi Minh: “Ê này!”

    Tạ Liên nói: “Nếu ngươi thật là Bùi tướng quân, mới vừa rồi miếng hoàng phù kia sao có thể để lại dấu ấn trên trán ngươi?”

    Bùi Minh nói: “Rất đơn giản, toàn nhờ vào cái này.” Nói xong liền hắn vứt một thứ cho Tạ Liên. Tạ Liên đề phòng không lấy tay tiếp, mà dùng mũi kiếm đón lấy, đưa đến trước mắt, nói: “Kẹo?”

    Trước mũi kiếm quả thật là một viên kẹo đen nho nhỏ. Bùi Minh lại ném một viên vào trong miệng, nói: “Mua ở lề đường chợ quỷ, nhai một viên xong miệng toàn mùi quỷ khí, từ trong ra ngoài, giả yêu giả quỷ rất là hữu hiệu.”

    Tạ Liên vân vê viên kẹo quỷ kia, ngạc nhiên nói: “Chợ quỷ còn có thể mua được thứ thần kỳ này sao?”

    Bùi Minh ăn kẹo nói: “Hỏi Hoa Thành chủ bên người ngươi đi, hắn rõ nhất. Chợ quỷ thứ gì đều có thể mua được, chủ yếu là kiếm được đường vào không thôi. Hương vị không tồi, Thái Tử điện hạ ăn thử một viên xem?”

    Tạ Liên cũng khá tò mò viên kẹo quỷ này ăn vào sẽ có mùi vị thế nào, nhìn Hoa Thành nói: “Lần sau có tới chúng ta hãy mua mấy viên kẹo quỷ này thử xem sao.”

    Hoa Thành lấy viên kẹo trong tay Tạ Liên, nói: “Ca ca thích gì ở chợ quỷ cứ nói thẳng với ta. Nhưng thứ này thì đừng ăn.”

    “Vì sao?”

    Trên tay Hoa Thành căn bản không dùng sức, viên kẹo kia “éc” lên một tiếng, hóa thành một sợi khói đen. Hoa Thành nói: “Đồ ở chợ Quỷ rất nguy hiểm, ví như loại kẹo này, làm từ những cửa hàng không lai lịch, nguyên liệu phần lớn không rõ ràng, chỉ dành cho mấy tên yêu quỷ thấp kém, ăn vào sau này sẽ có hại tới cơ thể.”

    Bùi Minh không để bụng: “Còn may, không ăn thường xuyên, xài lúc khẩn cấp mà thôi.”

    Hoa Thành nói tiếp: “Hơn nữa mùi lại gay mũi. Thần quan với người không ngửi được, loại càng dành cho những yêu quỷ thấp kém, thì mùi vị càng tanh tưởi.”

    Bùi Minh: “……”

    Hoa Thành cười nói: “Cho nên, ngươi biết vì sao vừa rồi hai nữ quỷ kia kêu ngươi cút ngay không?”

    “……”

    Bởi vì họ cảm thấy, quỷ khí trên người Bùi Minh hết sức thấp kém, vô cùng tanh tưởi!

    Tạ Liên ho nhẹ một tiếng, nhẹ nói: “Bùi tướng quân, cái này…… hay là đừng ăn đi.”

    Bùi Minh đưa tay móc ra mấy viên kẹo quỷ còn sót lại ném bỏ, nói: “Được rồi. Bất quá, bây giờ mới ở một tầng của núi Đồng Lô, càng đi vào sâu khẳng định càng có nhiều yêu ma quỷ quái lợi hại hơn, chúng liếc mắt một cái là có thể nhìn ra chúng ta, khi đó làm sao bây giờ?”

    Những nữ quỷ đối với Hoa Thành chạy như xua vịt, nghĩ đến đây thì ra là do rất thích quỷ khí trên người hắn. Hoa Thành độ khí cho Tạ Liên, tất nhiên là loại nhất phẩm, quả thật không cần thiết phải đi mua mấy viên kẹo quỷ kia. Chỉ là, nếu không muốn bị người khác nhìn ra quỷ khí là từ bên ngoài dính vào, đại khái thì vẫn yêu cầu độ khí giống như lần trước, môi răng tương hợp, hai bên cùng trao đổi chất gì đó cho nhau mới được. Nghĩ đến đây, Tạ Liên buộc mình phải ngừng ngay cái suy nghĩ kia, nghiêm trang nói: “Ta cũng không biết. Ta chỉ là một con rối.”

    Ý như vậy chính là vẫn muốn tiếp tục diễn cho hết tuồng này. Bùi Minh nói: “Được rồi. Thái Tử điện hạ cần phải theo sát chủ nhân ngươi đó.”

    Tạ Liên làm bộ không nghe thấy, nhìn chung quanh, thoáng trầm ngâm, nói: “Không thể lường trước được, mới vừa bắt đầu thì đã thương vong nghiêm trọng thế này.”

    Lúc đầu, ở đây tụ tập hơn bốn trăm tên yêu ma quỷ quái, chỉ mới vừa loạn lên một cái liền chả còn lại bao nhiêu. Tạ Liên không khỏi nhớ tới đêm đó Hoa Thành làm mô hình trận giả cho mình xem, đúng là chỉ cần một cơn gió to thổi qua, cỏ dại tất cả đều bị thổi bay. Những tên còn sống thì tránh được một kiếp, những tên bị thương còn chưa bỏ mạng, lưa thưa lớt thớt chưa tới mười tên, tứ chi rơi rớt tan tác, rên rỉ khắp nơi. Hoa Thành đứng trước mặt bọn, nói: “Bây giờ đã biết núi Đồng Lô là nơi nào chưa?”

    Đàn quỷ may mắn còn sống không dám lên tiếng. Tạ Liên ôn thanh nói: “Trước mắt các ngươi mới chỉ là tầng bên ngoài, nếu còn muốn toàn thây thì đừng dại dột tiến sâu vào bên trong nữa, khi gặp phải những chuyện nguy hiểm hơn thì hãy chờ rồi tìm cơ hội rời khỏi đây.”

    Đàn quỷ cũng đang có ý này, thấy bọn họ không muốn diệt khẩu, liền nhanh chân bấu víu đỡ nhau trốn chạy thật xa. Nhìn những bóng dáng kia rút lui, Tạ Liên như suy tư gì đó nói: “Tên ma đao đoạt mệnh kia tuy rằng lấy được phù chú lợi hại, ai ngờ lại là một kẻ nguy hiểm, xuống tay thật tàn nhẫn.”

    Bùi Minh tán thành nói: “Kẻ này giỏi về tâm kế, ngay từ đầu đã thừa nước đục thả câu, hơn nữa tùy cơ ứng biến cực nhanh, một kiếm kia của Thái Tử điện hạ vừa vặn tạo cơ hội cho hắn thực hiện khổ nhục kế.”

    Tạ Liên ngẩn ra, nói: “Khoan đã, “một kiếm của ta”? Ta làm gì dùng kiếm? Ta không có đâm hắn mà?”

    Bùi Minh nói: “Không có sao? Trên bụng hắn là vết thương bằng kiếm. Nếu không phải trước đó hắn gây hoang mang cho tất cả nói trên người ngươi có linh quang, thì yêu ma quỷ quái cũng sẽ không tin lời hắn nói, tự mình đi dán phù chú lên trán.”

    Tạ Liên ngạc nhiên nói: “Thật không dám dấu diếm, ta cho rằng nhát kiếm kia là của Bùi tướng quân người chứ?”

    Bùi Minh nói: “Thái Tử điện hạ có phải hiểu lầm ta rồi không? Bùi mỗ ta không làm những chuyện đánh lén hèn hạ.”

    Tạ Liên nói: “Không phải ngươi cũng không phải ta, ấy chẳng lẽ mới vừa rồi ở đây còn có vị thần quan thứ ba sao? Hay là, linh quang trên vết thương của tên ma đao kia có vấn đề……” Tạ Liên vừa quay đầu lại, muốn đi xác nhận kỹ một phen, vậy mà chỗ tên ma đao đoạt mệnh vừa bị phanh thây lại trống rỗng.

    Tạ Liên ngạc nhiên nói: “Thi thể tên Ma đao đâu rồi?”

    Bùi Minh cũng hơi ngạc nhiên, nói: “Ta vừa rồi đã chém đứt ngang eo của hắn.”

    Hoa Thành trầm giọng nói: “Ca ca để ý xem. Trong núi Đồng Lô, giết chết đối thủ càng nhiều, kẻ tàn sát liền trở nên càng mạnh.”

    Mà vừa rồi trong nháy mắt, tên Ma đao đoạt mệnh liền giết chết gần bốn trăm tên yêu ma quỷ quái”

    Chương 146

    Thi thể nằm đầy đất, khói đen bay tứ tán khắp nơi, ba người đều trong trạng thái đề phòng cao độ.

    Sau khi dãy núi cao kia thần không biết quỷ không hay dịch đến phía sau bọn họ, con đường phía trước rốt cuộc bày ra. Từng cánh rừng tầng tầng lớp lớp đen đúa xuất hiện vô cùng đáng sợ, thỉnh thoảng truyền ra vài tiếng quạ kêu. Tạ Liên vừa đề phòng cảnh giác, vừa vô tình nắm tay Hoa Thành. Ai ngờ vừa nắm chặt tay lại thấy tình hình không ổn.

    Hoa Thành rõ ràng là quỷ, nhưng giờ phút này nhiệt độ cơ thể lại nóng quá mức, có vẻ như đã sốt cao. Tạ Liên lập tức ngẩn ra, thấp giọng nói: “Tam Lang, đệ…… Có phải sắp biến thân trở lại không?”

    Tuy rằng Hoa Thành từ trán đến đầu ngón tay như bị đốt đến muốn bỏng nhưng vẻ mặt lại không đổi, nói: “Sắp rồi.”

    Hoa Thành muốn biến trở về là chuyện tốt. Tuy nhiên thời khắc muốn biến thân trở lại chính là thời khắc quan trọng nhất. Tạ Liên nhanh chóng quyết định, nói: “Bày trận. Ta sẽ hộ pháp cho đệ.”

    Nói xong liền ra tay đuổi hết tà khí xung quanh, vẽ một vòng tròng khoảng bốn trượng (1 trượng = 3.33m) vây Hoa Thành bên trong, lại đem Phương Tâm kiếm cắm phía trước làm “trấn cửa”. Hoa Thành nói: “Ca ca, huynh hãy cầm Phương Tâm kiếm để phòng thân.”

    Tạ Liên nói: “Không được, trận này không thể bày qua loa, nhất định phải có một loại binh khí đã từng nhuốm máu trấn áp trận này lại……”

    Còn chưa nói xong, liền phát giác phía sau có thứ gì cọ cọ vào, Tạ Liên quay đầu lại nhìn thì nhất thời câm nín. Chỉ thấy một loan đao màu bạc nho nhỏ đứng ở phía sau, chớp chớp con mắt màu bạc thật to, đang dùng chuôi đao tiếp tục cọ vào Tạ Liên giống như tự tiến cử mình.

    “……”

    Tạ Liên ngồi xổm xuống, nói: “Ách Mệnh, sao ngươi cũng biến thành thế này?”

    Loan đao Ách Mệnh đại danh đỉnh đỉnh, thân đao thon dài, tà mị ngút trời, trước mắt giờ co lại còn một nửa. Con mắt màu bạc hẹp dài trước kia bây giờ lại biến thành con mắt như của trẻ con, vừa lớn vừa tròn, cứ chớp mãi. Nghe Tạ Liên nói như vậy, hình như có chút ủy khuất, nhưng vẫn cố dùng chuôi đao cọ vào tay Tạ Liên. Bùi Minh cũng nói: “Đây là loan đao Ách Mệnh đại danh đỉnh đỉnh đấy sao?”

    Nói xong định duỗi tay sờ thử, Ách Mệnh nháy mắt trở mặt, dùng lưỡi dao uy hiếp nhắm vào Bùi Minh, may mắn Bùi Minh rút tay ra kịp nếu không thì liền chảy máu. Tạ Liên sờ sờ Ách Mệnh, nói: “Vẫn là dùng Phương Tâm kiếm đi.”

    Phương Tâm vẫn không nhúc nhích, định chủ động “hiến thân” thì Ách Mệnh vừa bị cự tuyện liền khóc sướt mướt nhảy nhảy bên cạnh Hoa Thành. Hoa Thành cũng không thèm nhìn tới nó, trở tay vung một chưởng, nói: “Khóc cái gì mà khóc. Còn không phải tại ngươi vô dụng. Phế vật.”

    Ách Mệnh giống như một binh khí vứt đi không ai thèm, ngã trên mặt đất, tựa hồ bị một chưởng của Hoa Thành đánh ngất đi. Tạ Liên dở khóc dở cười, vội vàng đem Ách Mệnh nhặt lên vuốt vuốt hai cái, nói: “Không đâu không đâu. Không cần nghe lời chủ nhân ngươi, ngươi không phải là phế vật, ngươi rất hữu dụng!”

    Bùi Minh thật sự nuốt không trôi bầu không khí, bước ra đứng ở ngòai vòng, rút kiếm ra khỏi vỏ, nói: “Vốn dĩ cũng chẳng có gì phải khẩn trương lên cả, không nghĩ tới vừa mới vào thì lại gặp một kẻ lợi hại khó giải quyết như thế, Thái Tử điện hạ vận khí thật đúng là tốt thật.”

    Bọn họ lần này tới núi Đồng Lô chính là trừ khử kẻ lợi hại có khả năng trở thành kẻ dẫn đầu các loài quỷ, Tạ Liên cũng không rõ lắm, đến tột cùng là vận khí tốt hay kém nữa. Hoa Thành lại nói: “Bùi tướng quân vì sao cảm thấy vận khí của Thái Tử điện hạ có vấn đề? Sao ngươi không nghĩ rằng mục tiêu của tên Ma đao đoạt mệnh kia là ngươi?”

    Bùi Minh ha ha cười nói: “Nếu đó là nữ quỷ, thì ta liền tin chúng là vì ta mà đến.” Ai ngờ Bùi Minh còn chưa cười bao lâu, sắc mặt đột nhiên biến đổi, nhảy sang một bên.

    Lúc ngẩng đầu lên thì máu tươi từ mặt chậm rãi chảy xuống.

    Trên mặt Bùi Minh là một vệt máu dài!

    Bùi Minh không tin mà sờ mặt mình, toàn bộ bàn tay đều dính đầy máu tươi. Vết máu này chứng tỏ không phải chỉ là một vết trầy nhỏ.

    Hai người vừa rồi đều tập trung đề phòng, nhưng mà Tạ Liên lại bình yên vô sự, không hề cảm giác được chút sát khí nào nhằm vào mình, thành thật nói: “Nhìn qua…… Quả thật giống như hướng tới công kích Bùi tướng quân.”

    Bùi Minh đang định mở miệng thì lưỡi dao sắc bén lại lần nữa đánh úp lại. Lúc này Bùi Minh đã có phòng bị, vung kiếm xuống. Lúc này hình như chém trúng thứ gì đó, trên không trung hiện ra một bóng ảnh, bị phanh ra làm hai đoạn rớt xuống đất, ánh mắt nửa người trên hung ác nham hiểm và tàn nhẫn nhìn chằm chằm Bùi Minh. Đúng là tên ma đao đoạt mệnh kia!

    Bùi Minh một chân đạp lên trên ngực hắn, mũi kiếm chĩa vô yết hầu hắn, nói: “Ngươi rốt cuộc là thứ gì?”

    Lúc trước tên này nói gã là một đao phủ biến thành yêu quái, nếu quả thực như thế, sau đó đã bị Bùi Minh chém làm hai đoạn hẳn là phải trở lại nguyên hình rồi chứ. Thế nào mà gã đã bị đao phanh làm hai đoạn mà còn có thể tác oai tác oái?

    Ai ngờ, tên ma đao đột nhiên hai mắt trợn lên, cười lạnh một tiếng, tay không chém đứt kiếm của Bùi Minh!
    “Bang” một tiếng, hai mắt Bùi Minh đột nhiên trợn to.

    Tạ Liên phản ứng cũng chẳng khác gì Bùi Minh.

    Bùi Minh tốt xấu gì cũng là võ thần phi thăng chính thức, mặc dù bản thân đang ở núi Đồng Lô, pháp lực bị áp chế đến mức thấp nhất thế nhưng bội kiếm của Bùi Minh cũng không có khả năng dễ dàng bị chém đứt như vậy!

    Ma đao đoạt mệnh cười ha ha nói: “Một thanh kiếm phế vật như thế, thiệt thòi cho tay ngươi rồi!”

    Kiếm bị chém đứt, Bùi Minh lấy quyền thay kiếm, Ma đao đoạt mệnh nắm chặt năm ngón tay, một chưởng tung ra. Luồn gió hắn vừa tung chưởng lóe lên ánh sáng của kim loại, như một lưỡi dao sắc bén xoẹt qua. Có thể thấy được, chân thân của hắn quả nhiên là một loại binh khí!

    Tạ Liên đứng trong vòng, muốn tiến lên trợ giúp, Hoa Thành lại ngăn cản hắn, trầm giọng nói: “Ca ca, nhìn kỹ xem.”

    Bùi Minh cũng quát lên, nói: “Không cần nhúng tay!” Hắn đường đường là võ thần phương bắc, nếu vừa mới tiến vào tầng ngoài của núi Đồng Lô mà đã không đánh lại yêu quỷ ở đây, thể nào còn mặt mũi nữa?

    Nhưng mà tuy rằng tên ma đao kia chỉ có một nửa người trên, lại hết sức linh hoạt, bất kể Bùi Minh đánh chỗ nào, hắn đều có thể đoán trước một bước, chuyện này liền đối với Bùi Minh rất bất lợi. Tung ra mấy trăm chiêu, thế nhưng trên người Bùi Minh đã dính hơn chục vết thương. Tạ Liên nhìn không được nữa, nói: “Bùi tướng quân, ngươi bước vào trong vòng này đi!”

    Bùi Minh sắc mặt lại càng khó coi. Quyết không chịu lui, Tạ Liên cũng không thể tùy tiện lên giúp hai đối một. Đối với võ thần mà nói, khi đánh nhau một đối một mà có người ra tay giúp đỡ chính là một loại vũ nhục. Tạ Liên chỉ có thể nói: “Bùi tướng quân, quay về đây trước đi! Ngươi không phát hiện có gì đó quái lạ sao? Kiếm pháp của ngươi, hắn nắm rõ như lòng bàn tay!”

    Bùi Minh tự nhiên cũng phát hiện điều này, chỉ là vẫn không thể tin được. Nhưng cả Tạ Liên đều đã nhìn ra, không tin cũng phải tin. Tạ Liên rút Phương Tâm, nhanh mở ra một lỗ hổng, Bùi Minh nhân cơ hội nhảy vào trong vòng, sắc mặt cực kỳ khó coi. Tạ Liên một lần nữa đem Phương Tâm cắm lại, nói: “Bùi tướng quân, thanh kiếm bị chặt đứt kia là pháp bảo của người sao?”

    Bùi Minh lau máu tươi trên mặt, trầm giọng nói: “Không phải, ta không có pháp bảo. Chỉ là tùy tay chọn một binh khí thuận tay thôi.”

    Tạ Liên nhẹ nhàng thở ra, nói: “Thật tốt quá. Bất quá, vì sao Bùi tướng quân không đem thanh kiếm kia luyện thành pháp bảo?” Các võ thần đều đem binh khí mình hay dùng luyện thành pháp bảo, như thế lúc đánh nhau thì như hổ mọc thêm cánh.

    Bùi Minh còn chưa trả lời, tên đao ma đã hừ lạnh một tiếng, nói: “Tất cả là bởi vì, thanh kiếm hắn thường dùng nhất, từ lâu đã không còn!”

    Bùi Minh mày đanh lại, nói: “Ngươi là ai?”

    Ma đao đoạt mệnh hừ hừ nói: “Ta là ai? Bùi Minh! Lúc trước ngươi chính tay bẻ gãy ta, ngươi có từng lường trước được sẽ có ngày hôm nay không?”

    Tạ Liên hơi ngạc nhiên, nói: “Bùi tướng quân, ngươi quen hắn sao?”

    Bùi Minh suy nghĩ hồi lâu, thần sắc càng ngày càng ngưng trọng, thử thăm dò nói: “Ngươi là…… Minh Quang?”

    Nghe thấy cái này tên, đao ma đoạt mệnh thu lại nụ cười. Lúc này nhìn kỹ lại thì hắn hoàn toàn không giống với với cái tên yêu quỷ đã gặp ban đầu.

    Tạ Liên ngạc nhiên nói: “Bùi tướng quân, sao lại thế này? Hắn tên ” Minh Quang “? Không phải ngươi mới chính là Minh Quang tướng quân sao?”

    Trong nháy mắt, trong đầu Tạ Liên dần hiện ra vô số chuyện xưa không thể tưởng tượng được, như mạo danh thay thế, treo đầu dê bán thịt chó. Nhưng bởi vì thượng thiên đình đã có nhiều tiền án, cũng không trách không thể suy nghĩ nhiều. Tạ Liên cầm lòng không đậu nghĩ thầm: “Chẳng lẽ lại là một Sư Nghi khác?”

    Bùi Minh loáng thoáng hiểu được Tạ Liên đang nghĩ gì, che lại miệng vết thương nói: “Thái Tử điện hạ, ngươi suy nghĩ gì vậy, ta cam đoan ta không phải Bùi tướng quân giả. Là người thật!”

    Tạ Liên nói: “Vậy tại sao ngươi gọi hắn là Minh Quang?”

    Bùi Minh nói: “Bởi vì hắn vốn dĩ tên là Minh Quang, đây là do ta đặt. Hắn là kiếm của ta!”

    Tạ Liên nói: “A! Chẳng lẽ ——” Tướng quân bẻ kiếm “?”

    Bùi Minh nói: “Không sai. ” Minh Quang ” là bội kiếm của ta khi ta còn làm người, vài trăm năm trước đã bị chính tay ta bẻ gãy!”

    Chả trách!

    Chả trách tên “đao ma” này đối với kiếm pháp Bùi Minh rõ như lòng bàn tay, phảng phất có thể nhìn ra bước tiếp theo Bùi Minh sẽ làm gì. Chả trách rõ ràng bị chém làm đôi mà vẫn còn có thể tự di chuyển được, miệng vết thương ở bụng cũng không có bất cứ ảnh hưởng gì với hắn. Bởi vì, thanh kiếm này đã đi theo Bùi Minh nam chinh bắc chiến đánh thắng vô số trận, bởi vì, nó vốn dĩ đã bị bẻ gãy thành hai đoạn!

    Tạ Liên chạy nhanh qua nói: “Cho nên, lúc trước hắn bị thương thì ra là do chính hắn làm? Linh quang trên miệng vết thương kia là..?”

    Bùi Minh nói: “Năm đó sau khi ta bẻ gãy nó, lập tức phi thăng, nghĩ lại chắc lúc đó đã dính linh quang, muốn trút bỏ cũng không được.”

    Ma đao đoạt mệnh —— không, Minh Quang, bắt đầu lấy tay làm đao, lao về phía Phương Tâm. Biểu tình trên mặt hắn hung ác nham hiểm, Tạ Liên không khỏi nói: “Bùi tướng quân, sao oán khí hắn lại lớn như vậy? Ngươi đã làm gì hắn? ” Tướng quân bẻ kiếm ” rốt cuộc là chuyện như thế nào?”

    Bùi Minh nói: “Chuyện mấy trăm năm trước đã hỏng rồi, còn nói tới hắn làm gì? Trước hết nghĩ biện pháp đánh trả hắn đi!”

    Tuy rằng vòng hộ pháp vẫn còn nhưng một khi Phương Tâm bị tách ra thì trận pháp liền bị phá hơn phân nửa. Tạ Liên nhìn sang phía sau, Hoa Thành đã tĩnh tọa ngồi thiền, dường như không quan tâm đến những động tĩnh xung quanh, Tạ Liên hơi yên tâm. Giọng Bùi Minh kéo Tạ Liên trở lại, nói: “Thái Tử điện hạ, Phương Tâm của ngươi chịu được không?”

    Tạ Liên quay đầu, nói: “Không biết, chung quy thì Phương Tâm tuổi cũng đã rất lớn rồi.”

    Bùi Minh nói: “Không sao, Minh Quang tuổi cũng rất lớn.”

    Tạ Liên thở dài nhẹ nhõm một hơi, nói: “Một khi đã như vậy, chỉ cần không có thứ khác hỗ trợ, hẳn là có thể gượng thêm một chút thời gian……”

    Ai ngờ, lời còn chưa dứt, trong rừng liên tiếp truyền đến một trận bước chân cực kỳ lớn, không bao lâu, một cái xác rách nát khoác áo giáp, tướng mạo vạm vỡ dữ tợn, làn da ngăm đen xuất hiện trước mặt bọn họ.

    Vừa thấy gã kia, Tạ Liên và Bùi Minh đều chảy xuống một giọt mồ hôi lạnh.

    Gã thấy bên này có người lấy tay chém điên cuồng vào một thanh kiếm cắm trên mặt đất, cảm thấy có chút ngạc nhiên liền đi tới. Tạ Liên cùng Bùi Minh không hẹn mà cùng che kín mặt. Mà Minh Quang thấy thây ma kia đi tới, hơn nữa nhìn qua rất mạnh, hắn hô lên: “Này, tên to con, giúp ta một chút! Giúp ta phá trận này, đầu người bên trong chia cho ngươi một nửa!”

    Nhưng mà, gã hình như không phải người Trung Nguyên, chết rồi cũng không phải quỷ Trung Nguyên, nghe không hiểu hắn đang nói gì, cũng chỉ là đứng đó hét lên. Minh Quang cùng đại hán hét nửa ngày cũng chẳng hiểu đối phương nói gì, hai bên gân xanh đều hằn rõ lên.

    Bùi Minh cố gắng hết sức làm ra vẻ tự nhiên che mặt mình, thấp giọng nói: “Thái Tử điện hạ, đây là loại quỷ mọi rợ gì đấy?”

    Tạ Liên cũng thấp giọng nói: “Hắn cho rằng kiếm của ngươi khiêu khích hắn cho nên hắn mới tức giận, nói mau quỳ xuống, bằng không liền đánh chết ngươi.”

    Bùi Minh nói: “Thật tốt quá. Hy vọng bọn chúng đánh nhau nhanh cho rồi.”

    Ai ngờ, gã vạm vỡ lại nghe bọn họ rì rầm to nhỏ, quay đầu lại nhíu mày nhìn bọn họ chằm chằm nhíu. Tạ Liên cùng Bùi Minh càng che mặt kín mít, làm bộ tự nhiên không rảnh mà để ý hắn. Nhưng mà, gã vẫn nhận ra bọn họ, hắn dậm chân một phát quả thực toàn bộ mặt đất đều rung lên. Hắn quát: “Là các ngươi! Tên đạo sĩ lượm đồng nát! Lão đại của Bùi Túc!”

    Bị hắn nhận ra, hai người đành phải buông xuống tay.

    Đắn đo một lát, Tạ Liên dùng ngữ điệu hết sức ôn hòa nói: “Khắc Ma tướng quân, người hãy bình tĩnh một chút.”

    Thì ra vị đại hán tên Khắc Ma có thân hình cao to đến đáng sợ kia cư nhiên là trấn thủ ở núi Đồng Lô vạn quỷ xao động này. Hắn không nói hai lời, một chân hắn đá Phương Tâm, làm Phương Tâm vẹo qua một khúc.

    Minh Quang vừa thấy, vỗ tay trầm trồ khen ngợi, nói: “Dũng mãnh phi thường!” Rồi lại tiếp tục chưởng thêm một chưởng. Mắt thấy Phương Tâm bị bọn chúng hai tên hợp lại tấn công làm cho xiêu xiêu vẹo vẹo,

    Tạ Liên sờ trán Hoa Thành, sau đó rút tay về nói: “Giờ làm thế nào đây!

    Chương 147

    Tạ Liên phải hộ pháp cho Hoa Thành, không thể phân tâm được. Mà Bùi Minh lại rất quen thuộc với binh khí trước mặt của mình, cho nên một chút uy hiếp cũng chẳng có!

    Lúc này, chợt nghe Minh Quang mắng một tiếng: “Này tên quỷ mọi rợ! Lúc ta đang chém thì ngươi đừng chém có được không? Ngươi chém trúng tay lão tử rồi!” Khắc Ma trực tiếp ngó lơ hắn. Thấy hai người bắt đầu có xung đột, Tạ Liên bắt lấy Bùi Minh, nói: “Bùi tướng quânKhắc Ma không tin người không có ác ý với hắn, nhất định phải tìm cách giảng hòa với hắn! Người mau đan hai tay vào nhau, khép chặt năm ngón tay lại rồi để lên đỉnh đầu, sau đó chắp tay từ đỉnh đầu đi xuống phía dưới rồi từ từ tách năm ngón tay ra. Đây là cách thông dụng nhất để cầu hòa. Tóm lại trước mắt là hãy tỏ hảo ý với hắn, làm hắn bình tĩnh trở lại!”

    Bùi Minh không thể hiểu được, nói: “Hả?” Phải biết rằng, bọn họ có thù oán với Khắc Ma, cũng không phải chỉ là mấy cái hiểu lầm cỏn con, vậy mà cái tư thế kia lại muốn đi cầu hòa. Làm sao có thể khiến hắn bình tĩnh được?

    Tạ Liên cũng không giải thích gì thêm, bắt lấy Bùi Minh nói: “Nhanh lên, chúng ta hãy làm động tác này trước, làm hắn dừng lại trước đã!”

    Nhưng mà, tay Bùi Minh còn đang bị thương lại bị Tạ Liên nắm lấy, khóe miệng Bùi Minh hơi giựt giựt, đang muốn làm theo thì Minh Quang đã sớm nghe lọt hết những chuyện bọn họ vừa nói, lập đứng trước mặt Khắc Ma, hai tay giao nhau giơ lên đỉnh đầu, sau đó tách ra từ từ một đường từ trên xuống, rồi nhìn hai người đang đứng trong vòng kia đắc ý nói: “Đừng tưởng dễ ăn như vậy!”

    Ai ngờ, Khắc Ma thấy hắn làm động tác này, hai mắt trợn lên, làn da đen như thiết điều nổi gân xanh, hắn mở năm ngón tay, bàn tay to như một phiến quạt bằng thiết, trực tiếp đập một phát khiến Minh Quang văng ra xa.

    Một cái tát như chém xảy ra trong nháy mắt, Bùi Minh cùng Minh Quang không hiểu chuyện gì.

    Trong chốc lát, Bùi Minh mới quay lại nhìn Tạ Liên nói: “Thái Tử điện hạ, ta cho rằng Minh Quang rất xảo quyệt, không ngờ rằng ngươi càng xảo quyệt hơn so với hắn, Bùi mỗ bội phục.”

    Tạ Liên lau một mồ hôi lạnh, nói: “Nào có nào có, hổ thẹn hổ thẹn.”

    Mấy lời vừa rồi nói nghe có vẻ như nói cho Bùi Minh nghe, trên thực tế lại là cố tình cho Minh Quang nghe thấy. Sau khi hắnnghe được hiển nhiên sẽ không để bọn họ được như ý, tất nhiên sẽ tranh giành hảo cảm trước mặt Khắc Ma.

    Nhưng mà, động tác này của Tạ Liên, căn bản không phải là cầu hòa, mà là khiêu khích. Hơn nữa trong quốc ngữ của Bán Nguyệt, đây là một loại khiêu khích có tính công kích mạnh nhất, đại khái giống như là:”Chém chết đầu chó nhà người, chơi thê tử nhà ngươi, giết cả dòng họ nhà ngươi, đào mộ tổ tiên nhà ngươi” chửi bốn kích một lượt, Khắc Ma sau khi nhìn thấy không nổi cơn xung thiên mới là lạ. Nếu nhìn lại tình hình vừa nãy, Minh Quang sau khi nghe thấy sẽ hoài nghi tính chân thật trong lời Tạ Liên, nhưng trước mắt tình huống khẩn cấp, tay Bùi Minh đã giơ tay lên, Minh Quang không có thời gian cân nhắc cho nên mới mắc mưu.

    Một thoáng Minh Quang bị Khắc Ma chưởng cho một chưởng bay đi, liền muốn xoay chuyển tình hình, nhưng lại bất đồng ngôn ngữ, hắn lại theo bản năng rống to lên, thoạt nhìn như chửi Khắc Ma. Hắn cũng thử mấy tư thế khác, tỷ như chắp tay thi lễ rồi dựng ngón tay cái lên, không may cho là tư thế này có nghĩa là một người sau khi vừa dùng những từ hạ lưu nhục mạ ngươi xong liền đột nhiên cầu xin tha thứ nhưng bằng một cách không có thành ý, thế nên liền bị ăn thêm vài chưởng nữa.

    Hơn nữa Khắc Ma cũng hiểu được một số từ thô thiển ở Trung Nguyên, vừa đánh vừa chửi, Minh Quang cũng có chút cáu tiết, bọn chúng càng đánh càng tàn nhẫn, Bùi Minh quả thực muốn hét lên cỗ vũ cho bọn chúng. Minh Quang khóe mắt liền quét sang bên này, vô cùng bực tức, bỗng nhiên hắn duỗi ra tay, lắc tay với Khắc Ma, chỉ chỉ chính mình, lại chỉ chỉ Tạ Liên cùng Bùi Minh ở trong vòng, sau đó lại chỉ hai người bọn hắn, rồi một lần nữa chắp tay trước ngực rồi tách ra.

    Khắc Ma quả nhiên ngừng lại, nhíu mày hỏi: “Ngươi rốt cuộc làm vậy là làm cho ta coi hay cho bọn chúng coi?”

    Tạ Liên thầm nghĩ không xong, nhưng lại không dám tùy tiện mở miệng, bởi vì không biết làm thế nào mới có thể lừa Khắc Ma. Minh Quang thấy có cơ hội chuyển biến, tiếp tục ra sức, khi chuyển hướng sang Bùi Minh liền làm bộ mặt dữ tợn, khi quay về hướng Khắc Ma khi lại vẻ mặt bình tĩnh trở lại. Nhìn ánh mắt và biểu tình của hắn cứ như thế lặp đi lặp lại, Khắc Ma quả nhiên hiểu được ý hắn:

    Cùng chung kẻ địch!

    Sau khi nhất trí, Minh Quang cùng Khắc Ma lần thứ hai bước về phía Tạ Liên. Tạ Liên trong đầu suy nghĩ khẩn cấp, hít sâu một hơi, dùng khẩu ngữ Bán Nguyệt hét lên: “Tiểu Bùi tướng quân! Bán Nguyệt!”

    Vừa nghe đến hai cái tên này, bước chân Khắc Ma dừng lại, lạnh lùng nói: “Hai bọn chúng cũng ở gần đây sao?!”

    Tạ Liên không đáp lại hắn, chỉ hét lên: “Tiểu Bùi tướng quân! Bán Nguyệt! Khắc Ma ở chỗ này, các ngươi ngàn vạn lần không được lại đây, chạy trốn nhanh đi! Đừng bao giờ quay về!”

    Nghe hắn kêu như vậy, Khắc Ma cư nhiên cho rằng hai người kia thật sự ở gần đây, mà Tạ Liên lại đang mật báo cho chúng chạy trốn, lập tức cả giận nói: “Không dễ như vậy đâu!” Hét xong liền xông ra ngoài, Minh Quang nói: “Này! Tên to con! Ngươi chạy cái gì?!Khẳng định là hắn đang lừa ngươi, mau quay về đây!”

    Nhưng mà Khắc Ma đã chạy xa, Minh Quang tức giận đến dậm chân mắng: “Ngu xuẩn!”

    Tạ Liên lau mồ hôi lạnh đi, trong lòng cảm khái: “Học nhiều học ngôn ngữ quả thật cả đời còn có lợi vô cùng!” Thấy Minh Quang tiếp tục chém Phương Tâm, Tạ Liên nhấc tay nói: “Ngừng tay! Nếu người còn dám chúng ta sẽ không khách khí.”

    Minh Quang nói: “Bây giờ các ngươi còn có thể không khách khí với ta sao?”

    Tạ Liên nói: “Ngươi, có phải đã quên mang thứ gì rồi không?”

    Minh Quang nói: “Thứ gì?”

    Bùi Minh muốn nói lại thôi, từ phía sau kéo ra một thứ, nói: “Thứ lớn như vậy mà ngươi cũng quên?”

    Bùi Minh kéo ra, rõ ràng là phần nửa còn lại của Minh Quang. Minh quang vừa thấy, vẻ mặt nghiêm lại, nói: “A? Nửa người dưới của ta!”

    Mới vừa rồi, hắn đều dùng tay thay đi bộ, dùng tay chống nhảy lên, bất tri bất giác lại quen cách hành động này, cho nên hoàn toàn quên rằng chưa hợp thể với nửa phần dưới còn lại. Mà Bùi Minh trong lúc đang canh chừng hắn cùng Khắc Ma đánh điên cuồng, bước ra ngoài đem phần nửa dưới không động đậy kéo vào trong, uy hiếp nói: “Ngươi tốt nhất đừng hành động thiếu suy nghĩ.”

    Chỉ là, cái câu uy hiếp này có vẻ hết sức xấu hổ. Bởi vì, nếu con tin là một thân thể hoàn chỉnh, lúc nói ra những lời này, Bùi Minh có thể bóp cổ đối phương, hoặc túm lấy đỉnh đầu đối phương, như thế nghe có vẻ rất có sức uy hiếp tới tính mạng. Nhưng mà bây giờ trong tay bọn họ chỉ có một nửa thân dưới, vậy rốt cuộc tay Bùi Minh nên đặt chỗ nào, không những không cảm thấy xấu hổ mà còn làm đối phương kinh sợ?

    Không nghĩ ra được phải làm thế nào vì thế Bùi Minh đành phải dẫm lên chân Minh Quang. Minh Quang nói: “Ngươi đang đùa với ta sao?”

    Tạ Liên cũng cảm thấy bộ dáng này thật sự quá không nghiêm túc, nhẹ nhàng nói: “Bùi tướng quân, dẫm vào chân không có uy hiếp chút nào, người có thể…… dẫm vào cái chỗ mà chúng ta đều cho là điểm yếu của hắn không?”
    Bùi Minh nói: “Thái Tử điện hạ, ngươi đừng nói dễ dàng như thế, nếu không phải Bùi mỗ ta không muốn làm ra cái hành động hạ lưu kia, ngươi cho rằng ta muốn dẫm lên chân hắn sao? Không bằng tự ngươi lại dẫm lên điểm yếu của hắn đi.”

    “……”

    Tóm lại, cả hai người đều không muốn đi dẫn cái điểm yếu kia. Tạ Liên nói: “Mà thôi. Chúng ta cứ dẫm như vậy đi!”

    Hai người thương lượng một lát, mỗt người bắt lấy môt chân Minh Quang. Cái này dù sao cũng có tính uy hiếp nhiều hơn vả lại cũng không mấy xấu hổ. Tạ Liên nói: “Mời ngươi lui ra, nếu không, chân thân của ngươi chỉ sợ khó mà hợp thể.”

    Minh Quang cười lạnh nói: “Ha! Chẳng lẽ các ngươi thật sự cho rằng nửa thân dưới của ta vô dụng?”

    Vừa dứt lời, Tạ Liên liền cảm giác một cổ sát khí từ lòng bàn tay nhanh chóng kéo theo hướng về phía trước, lập tức phủi tay nói: “Bùi tướng quân cẩn thận!”

    Nửa thân dưới vốn dĩ đã chết kia đột nhiên có sát khí khiến hai người không kịp phòng bị. Hai chân “xoẹt xoẹt” bay ra. Bùi Minh đúng lúc quăng khỏi tay, lúc này mới may mắn không bị lưỡi dao sắc bén như gió ở hai chân chém trúng. Hai cái chân bổ nhào từ trên không xuống, đầu gối chạm đất, rồi chậm rãi đứng nghiêm tại chỗ, hành động vô cùng linh hoạt. Tạ Liên cầm lòng không đậu nói: “Tốt!” Khen xong lại lập tức sửa lời nói, “Không tốt!”

    Tốt mà cái gì tốt. Tạ Liên vẽ trận pháp bảo hộ này chính là vì không cho Minh Quang tiến vào, nghe có vẻ thật thần kỳ, mặc dù nửa người trên của Minh Quang còn ở bên ngoài, nhưng nửa người dưới đã vào được!

    Bùi Minh cũng tỉnh ngộ, nói: “Trúng kế.”

    Loại yêu quái có chân thân bị chia làm hai nửa này, có loại chỉ có thể cử động một nửa thân, nhưng có rất loại có thể cử động cả hai nửa thân. Không có biện pháp xác nhận Minh Quang thuộc về loại nào, nhưng nửa người dưới của hắn vừa rồi cũng chỉ có tử khí, bị dẫm lên cũng bất động. Bùi Minh liền cho hắn chính là loại đầu tiên, giờ mới nghĩ đến thì ra là hắn cố ý bất động.

    Minh Quang ở ngoài vòng vỗ tay cười nói: “Không tồi! Cái này gọi là dẫn sói vào nhà, chim tự sa lưới!”

    Bây giờ ba người trong vòng, Hoa Thành đang tĩnh tọa, đang ở thời khắc mấu chốt, kiếm của Bùi Minh đã Minh Quang chém đứt, Phương Tâm thì còn đang trấn cửa, hai người đều là tay không tấc sắt, Tạ Liên chỉ còn phải gọi: “Ách Mệnh!”

    Loan đao Ách Mệnh te tua đang ngã trên mặt đất lập tức đứng lên tại chỗ, bay đến tay Tạ Liên.

    Tạ Liên cầm đao trong tay liền chém tới, nửa người dưới của Minh Quang dùng một chân đá ra, vừa tiếp một đao thì lui về phía sau hai bước, suýt nữa lui ra khỏi vòng, nửa người trên thì vẫn còn ngoài vòng, thần sắc khẽ biến, xem ra có chút kiêng dè, hắn vỗ vỗ tay, bỗng nửa người dưới biến trở về nguyên hình, trở thành thanh kiếm cao gần ba thước đằng đằng sát khí lơ lửng trên không.

    Tạ Liên không thường dùng đao, nhưng nắm Ách Mệnh trong tay vậy mà còn rất thuận tay, đang định tiếp chiêu thì Bùi Minh lại nói: “Thái Tử điện hạ, Bùi mỗ không phải cố ý quấy rối vào lúc này, nhưng mà vị Hoa Thành chủ kia hình như có chút vấn đề?”

    Tạ Liên cả kinh, quay đầu nhìn lại, quả nhiên hai đầu lông mày Hoa Thành đang cau chặt lại, hai tay đặt ở đầu gối cũng run nhè nhẹ. Tạ Liên vừa phân tâm thì thanh kiếm cao ba thước kia liền nhân cơ hội đâm tới. Đúng lúc này, Ách Mệnh tự thoát khỏi khống chế của Tạ Liên, bay lên không trung tiếp chiêu cùng thanh kiếm kia.

    Tạ Liên nói: “Ách Mệnh, phiền ngươi chống đỡ trước một lát!” Tạ Liên ngồi xổm trước mặt Hoa Thành, nói, “Sao lại thế này?Rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì?”

    Bùi Minh nói: “Thái Tử điện hạ ngươi đừng hỏi ta, Bùi mỗ ta không hiểu rõ Quỷ Vương bằng ngươi!”

    Tạ Liên nhìn Hoa Thành nói: “Tam Lang? Đệ có nghe thấy không?Đừng nhịn nữa, ra đây đi!”

    Lúc này, chỉ nghe Minh Quang ở ngoài vòng quát: “Một thanh đao cỏn con mà cũng dám cản ta!”

    Lúc nói chuyện thì Minh Quang đã cùng Ách Mệnh giao đấu hơn mười mấy lần trên không, lửa bén vẩy ra. Nếu là loan đao Ách Mệnh ngày thường, hiển nhiên sẽ chiếm thế thượng phong, nhưng bây giờ phải đấu với thanh kiếm cao dài của Minh Quang, nhìn sơ qua Ách Mệnh quả thật như người lớn đang đánh nhau với trẻ con, tuy rằng sức mạnh hung hãn, nhưng vì không đủ dài, khó tránh khỏi lực bị hạn chế. Có mấy lần tình hình hết sức nguy cấp, Tạ Liên vừa phải trông chừng hai bên vừa quýnh lên, nói: “Cẩn thận!”

    Tạ Liên vừa kêu xong, Ách Mệnh đột nhiên biến thành một con gió xoáy màu bạc, chém trúng Minh Quang. Ngoài vòng Minh Quang “A!”một tiếng, xem ra lần này bị chém không nhẹ. Tạ Liên liền khen: “Ách Mệnh thật giỏi!”

    Bùi Minh bỗng nhiên nói: “Khoan đã, Thái Tử điện hạ, ta cảm thấy nếu ngươi khen nó, hình như nó lớn lên thì phải?”

    Tạ Liên chăm chú nhìn kỹ, nói: “Thật sao?”

    Bùi Minh nói: “Hình như là vậy. Bằng không ngươi thử lại lần nữa xem?”

    Dù sao cũng chỉ là khen thôi mà, Tạ Liên liền nói: “Tốt lắm. Ách Mệnh, nghe đây: Ngươi, anh tuấn tiêu sái, đáng yêu thiện lương, thông minh cơ trí, ôn nhu kiên cường, thiên hạ đệ nhất……”

    Lời còn chưa dứt, Tạ Liên liền nín bặt miệng. Tay Bùi Minh run lên chưởng đùng đùng vài cái, Minh Quang đứng ở ngoài vòng vẻ mặt không thể tin tưởng, tức muốn hộc máu nói: “Còn có cái loại này tà thuật này sao? Sao ta chưa từng nghe qua!”

    Đúng là không giả chút nào! Tạ Liên khen một câu, thân hình Ách Mệnh liền lớn lên một phân, nếu nói mới vừa rồi giống như đứa con nít mười tuổi, thì bây giờ đại khái trước mắt chính là một thiếu niên mười bốn mười lăm tuổi!

    Thanh kiếm vừa thấy Ách Mệnh lớn lên, có chút không ứng phó nỗi, đỡ trái thì hở phải, mà Ách Mệnh tung chiêu càng quỷ dị, mắt thấy thắng bại sắp rõ, ngoài vòng Minh Quang cũng làm một trận pháp. Bùi Minh vừa thấy, lập tức nói: “Không xong, hắn đang truyền toàn bộ pháp lực vào nửa người dưới!”

    Quả nhiên, đoạn thân dưới kia đang ở trong vòng đột nhiên tà khí ngút trời, Ách Mệnh chém một đao liền bị tầng tà khí kia làm văng ra, nghiêng nghiêng cắm vào mặt đất, Tạ Liên chạy tới đem Ách Mệnh rút ra, nói: “Ngươi không sao chứ?”

    Bùi Minh nói: “Không sao, để ta.” Sau đó lấy Ách Mệnh từ trong tay Tạ Liên. Tạ Liên cảm thấy kỳ quái thì bỗng nhiên trên mặt có một hơi lạnh, “Chát” một tiếng, Bùi Minh cư nhiên đem Ách Mệnh vỗ lên mặt Tạ Liên, hơn nữa chuôi đao vừa vặn vỗ trúng miệng Tạ Liên.

    “……” Tạ Liên cầm Ách Mệnh xuống, xoa xoa cánh môi hơi tê của mình, buồn bực nói, “Bùi tướng quân, người làm vậy có tác dụng gì?”

    Bùi Minh nói: “Đương nhiên là có tác dụng, Thái Tử điện hạ, mời ngươi cúi đầu nhìn xem.”

    Tạ Liên cúi đầu, đứng đơ tại chỗ không còn gì để nói.Ách Mệnh vậy mà trở nên thon dài trở lại!

    Minh Quang thật sự nhịn không được, ở ngoài vòng mắng: “Mẹ nó, tà thuật quỷ quái gì nữa vậy? Các ngươi còn bao nhiêu chiêu dứt khoát tung ra hết đi!”

    Tạ Liên nói: “Thật không dám dấu diếm, ta cũng muốn biết, đây là pháp thuật gì.”

    Ách Mệnh tinh thần phấn chấn nhảy dựng lên, lại lần nữa chém về hướng Minh Quang. Một đao một kiếm, ở trên không trung đấu tán loạn. Tạ Liên đi xem Hoa Thành, Bùi Minh đứng cách đó không xa nhìn về phía Minh Quang. Trước mắt, toàn bộ pháp lực Minh Quang đều truyền cho nửa đoạn thân dưới đang đánh nhau cùng Ách Mệnh, còn nửa đoạn thân trên sức uy hiếp đã giảm đi. Mọi người đều thấy rõ cục diện này, Bùi Minh đứng dậy, đang chuẩn bị bước ra ngoài thì một trận tiếng bước chân nặng nề chạy như bay truyến đến, lại là gã Khắc Ma quay trở lại, căm hận nói: “Tên đạo sĩ Trung Nguyên xảo quyệt kia, ngươi lại nói dối, cả đời ngươi lượm đồng nát đi!Vốn dĩ bọn chúng không ở gần đây!”

    Tạ Liên vốn cũng không trông cậy vào việc có thể lừa được Khắc Ma bao lâu, nhưng không ngờ hắn trở về so với tưởng tượng còn sớm hơn, lúc này thật khó đối phó. Minh Quang hết sức vui mừng, chỉ Phương Tâm nói: “Tên to con, nhanh! Chém đứt thanh kiếm này cho ta, phá trận xong thì đám người bên trong không có cách thoát thân!”

    Vốn dĩ không cần hắn nhắc nhở, Khắc Ma một chưởng tung ra, Phương Tâm lệch đi hai tấc; lại thêm một chưởng, lại lệch hai tấc; lại thêm một chưởng nữa, Phương Tâm liền đổ gục xuống!

    Pháp trận phòng hộ, rốt cuộc đã bị phá!

    Thanh kiếm kia không đấu cùng Ách Mệnh nữa mà bay ra khỏi vòng, quay về chỗ Minh Quang, biến thành hai chân, trở thành một thân người hoàn chỉnh. Minh Quang nhảy lên, vỗ vỗ Khắc Ma, chỉ chỉ Bùi Minh, chỉ chỉ chính mình, lại chỉ chỉ Tạ Liên, rồi chỉ chỉ Khắc Ma. Khắc Ma hiểu ra, ý của hắn chính là chia con mồi, gật đầu một cái, nắm đôi tay bằng thiết to bằng bao cát nhìn về phía Tạ Liên đang chắn trước mặt Hoa Thành.

    Minh Quang vừa đung đưa chân ở đằng kia, vừa cười dữ tợn nói: “Bùi Minh, không phải định bẻ gãy ta lần nữa sao? Tới đây thử xem nào?”

    Bùi Minh không nói. Minh Quang cười lạnh nói: “Tướng quân bẻ kiếm, tướng quân bẻ kiếm, khà khà! Thật là một câu chuyện được mọi người ca tụng. Loại chuyện này cư nhiên cũng có thể trở thành chuyện để mọi người ca tụng! Có thể thấy được thiên hạ này có bao nhiêu kẻ mù.”

    Bùi Minh nói: “Từ trước đến nay ta chưa hề biến nó thành câu chuyện để mọi người ca tụng.”

    Minh Quang nói: “Vô nghĩa! Ngươi đã giết bao nhiêu huynh đệ và thuộc hạ đi theo ngươi nhiều năm, việc này trong lòng ngươi là rõ nhất.”

    Mà cùng lúc đó, Khắc Ma cũng bước tới trước mặt Tạ Liên. Tạ Liên cầm Ách Mệnh, ngược lại cũng không sợ hắn, chỉ là lo lắng nếu lơ đãng sẽ có sơ suất xảy ra phía sau Hoa Thành. Khắc Ma thấy ánh mắt Tạ Liên cứ chăm chú, hình như hơi đăm chiêu, nói: “Không cần nghĩ ra âm mưu quỷ kế gì nữa, ngươi nói bất cứ gì ta cũng sẽ không bị lừa lần nữa!”

    Tạ Liên nói: “Ta không lừa ngươi, Bán Nguyệt cùng tiểu Bùi tướng quân quả là ở gần đây, chỉ là sau khi ta báo cho họ một tiếng, bọn họ đều đã đi rồi. Này, Bán Nguyệt?sao ngươi lại ở chỗ này?!”

    Khắc Ma cả giận nói: “Ngươi lại muốn biến ta thành đồ ngu sao? Loại kỹ xảo ngu ngốc này……”

    Lời còn chưa dứt, một âm thành ở phía trên hắn vang lên: “Khắc Ma!”

    Một câu quốc ngữ của Bán Nguyệt, hơn nữa giọng nói hết sức quen thuộc. Khắc Ma lập tức ngẩng đầu, thì trên không trung rớt xuống một đám màu tím đỏ. Hắn vừa thấy nhất thời sắc mặt đại biến, ôm đầu rống to: “Cút ngay!”

    Thứ rớt xuống kia chính là một loại rắn đặc trưng của Bán Nguyệt, rắn bò cạp! Mà người quăng ra chúng lại là quốc sư của Bán Nguyệt.

    Bán Nguyệt từ trên cây nhảy xuống bên cạnh Tạ Liên bên, nói: “Hoa tướng quân……”

    Tạ Liên nhìn Khắc Ma nói: “Đã nói thật với ngươi từ đầu, quả thực là Bán Nguyệt……”

    Khắc Ma căn bản không nghe hắn nói gì, chỉ vào Bán Nguyệt quát: “Ngươi ném rắn vào ta!! Ngươi dám dùng rắn bò cạp ném vào ta!!! Ngươi biết rõ ta căm ghét chúng nhất, ngươi còn dùng chúng ném vào ta!!!”

    Bán Nguyệt ngồi xổm xuống nói: “Thực xin lỗi…… Nhưng mà ta cũng chỉ có biết ném rắn bò cạp……”

    Minh Quang cũng nhìn ra tình thế có biến, cảnh giác nói: “Người tới là người nào!”

    Một thân ảnh màu đen bỗng từ trên cây nhảy xuống, ngăn ở trước mặt hắn, đáp: “Phó võ thần của Minh Quang Điện ngày trước, Bùi Túc!”

    Trên trời rớt xuống kỵ binh, Bùi Minh ngạc nhiên nói: “Tiểu Bùi? Sao ngươi cũng chạy tới nơi này?”

    Tạ Liên lại nói: “Bán Nguyệt, không phải ngươi đi theo Vũ Sư đại nhân sao?”

    Nghe tới bốn chữ Vũ Sư đại nhân, Bùi Minh khẽ nhíu mày. Bán Nguyệt nói: “Đúng vậy, cho nên lần này cũng là cùng Vũ Sư đại nhân đến”

    Chương 148

    Minh Quang đánh giá Bùi Túc, nói: “Ngươi chính là tiểu Bùi?”

    Bùi Túc nói: “Là ta.”

    Minh Quang liếc mắt nhìn Bán Nguyệt, nói: “Nghe nói, ngươi vì một tiểu cô nương lại vứt bỏ vị trí Thần quan? Ha ha, Bùi Minh, không phải ngươi từ trước đến nay vẫn tôn sùng “huynh đệ như thủ túc, nữ nhân như y phục” sao? Thế sao hậu nhân của ngươi lại chả giống như chút nào thế? Mắt nhìn người của hắn lại cũng chẳng thừa kế được chút gì từ ngươi. Quốc sư Bán Nguyệt này sao nhìn cứ như một đứa con nít? Hay là có phải mấy trăm năm trước nhà ngươi đã bị cắm sừng nên có lẽ nào hắn không phải đứa con ngươi sinh ra không, ha ha ha ha ha……”

    Bùi Túc nói: “Toàn lời nhảm nhí.” Nói xong liền tung một chưởng ra. Khắc Ma cũng từ trên mặt đất nhảy lên, quát: “Ta không đội trời chung với các ngươi!”

    Minh Quang quát lên: “Này, tên to con, chúng ta chung đường!”

    Khắc Ma vừa quay đầu lại, chỉ thấy Minh Quang bay người lên, hóa thành một thanh phong kiếm, bay tới tay Khắc Ma. Khắc Ma mở ra bàn tay cứng như thiết, cầm chặt chuôi kiếm, thân thể cao lớn, nhất thời tà khí hừng hực!

    Hung thi cầm ma kiếm, như mãnh thú mọc thêm nanh độc!

    Mới vừa rồi Bùi Minh cầm Ách Mệnh vỗ lên mặt Tạ Liên, Trong lòng Tạ Liên bỗng nãy ra chủ ý. Tuy rằng không rõ có tác dụng hay không nhưng Tạ Liên cảm thấy có lẽ có thể dùng cách như thế giúp Hoa Thành một phen, vốn định nhân cơ hội không ai chú ý tới sẽ lén độ khí để giảm bớt cơn khó chịu cho Hoa Thành, bỗng thấy tình huống nguy cấp, vội nói: “Cẩn thận!”

    Bùi Minh không tham gia vào cuộc chiến, Bùi Túc cùng Bán Nguyệt hợp lực lại. Tuy rằng một người thân thủ sắc bén dứt khoát, một người chiêu thức quỷ dị, nhưng Bùi Túc lại không có pháp lực, Bán Nguyệt không đủ sức mạnh, đối địch với Khắc Ma cùng Minh Quang, quả thật vô cùng tốn sức.

    Sau khi Bán Nguyệt bị Khắc Ma mắng, lại hơi xấu hổ khi cứ phải quăng tiếp rắn bò cạp ra, nhưng Bùi Túc thì chả cảm thấy ngại gì, ném rắn như mưa trút xuống, Khắc Ma tức giận đến gầm rú liên tục, dùng Minh Quang kiếm chém tới chém lui đẩy hết bọn rắn đi. Bất quá, cũng nhờ vào tình hình đánh nhau hiện tại, Tạ Liên ngược lại cảm thấy an tâm. Bởi vì Tạ Liên cũng nhìn ra bên kia Khắc Ma cùng Minh Quang phối hợp cũng không tốt lắm.

    Khắc Ma dùng Lang nha bổng. Hắn quen dùng loại binh khí vừa lớn vừa nặng, nay trong tay lại là thanh kiếm nên có chút không quen. Mặc dù có sức mạnh kinh người, binh khí trong tay lại rất sắc bén thế nhưng hai thứ phối hợp lại, lại không phát huy được hiệu quả mạnh nhất. Tạ Liên nhanh bắt lấy cơ hội, ôm lấy Hoa Thành, nói: “Đắc tội rồi!”

    Nhưng mà lúc này nhìn thấy cặp mắt kia đang nhắm nghiền, khuôn mặt nhỏ trắng nõn đáng yêu, Tạ Liên chỉ cảm thấy khó có thể xuống tay, do quá khẩn trương, Tạ Liên không tự chủ được liền hôn lên trán, hết sức dịu dàng nhưng trong lòng lại nghe con tim đang tiếng vỡ loảng xoảng. Bỗng kế bên truyền đến một giọng nói: “Thái Tử điện hạ ngươi hôn sai chỗ rồi, trên trán đâu có tác dụng gì đâu!”

    Tạ Liên giật bắn người suýt chút nữa nhảy dựng lên, quay đầu nhìn lại, ngồi xổm bên cạnh chính là Bùi Minh, Tạ Liên khó mà cáu giận cũng bực mình nói: “Bùi tướng quân, người đừng có nhìn được không!”

    Bùi Minh nói: “Rồi rồi rồi, không nhìn.” Thế là liền quay đầu đi xem bên kia đánh nhau. Vừa xem vừa hô: “Kiếm kia không phải xài như vậy đâu, ngươi không biết xài thì đừng có xài!”

    Bùi Minh nói lời này là cho Khắc Ma nghe ai dè Khắc Ma nghe không hiểu, mà Minh Quang trên tay hắn lại nói: “Cũng chả kém ngươi bao nhiêu, tự mình bẻ kiếm, trước mắt như tên phế vật còn đứng bên cạnh ra vẻ chỉ chỉ trỏ trỏ!”

    Hắn mới vừa nói xong, Bùi Minh bỗng nhiên bay vào nhập trận đứng trước người Khắc Ma. Khắc Ma hơi sửng sốt, nhất thời một kiếm bổ tới, chỉ nghe một tiếng giòn lanh lảnh vô cùng vang lên. “Coong”, một nhát kiếm này, không chém trúng bất cứ thứ gì, chỉ khi cúi đầu vừa thấy, không khỏi ngạc nhiên.

    Thanh kiếm trên tay hắn, cư nhiên lại bị gãy lần nữa!

    Nhân cơ hội này, Bùi Túc lại ném thêm một đám rắn bò cạp, quả thực nhìn giống như một cái lu đầy thuốc nhuộm, nhuộm cả người thành Khắc Ma màu đỏ tím, hắn rít gào che lại mặt, liều mạng đem giết hết đám rắn đó. Bùi Minh cúi đầu nhìn thanh kiếm: “Ngươi đối với chiêu pháp của ta nắm rõ từng đường đi nước bước thì hẳn nhiên ta cũng nắm rõ như lòng bàn tay chỗ nào của ngươi là dễ bị bẻ gẫy nhất.”

    Bán Nguyệt cầm hai chiếc bình dán đầy hoa văn phù chú, thu Minh Quang đang bị kinh sợ cùng với Khắc Ma đang rống giận vào trong bình, không nói hai lời liền đậy nắp bình lại. Đến lúc này, Tạ Liên rốt cuộc nhẹ nhàng thở ra, thầm nghĩ: “Nhiều người cũng tốt thật đấy!”

    Bán Nguyệt ôm hai cái bình lắc lắc, để lên tai nghe. Tạ Liên vội nói: “Bán Nguyệt đừng đùa nữa, nhốt chúng cho kỹ vào, đừng để thoát ra đấy.”

    Bán Nguyệt gật gật đầu, ngồi xổm trước mặt Tạ Liên, nhìn nhìn Hoa Thành, nói: “Hoa tướng quân, đây là con của ngươi sao?”

    Tạ Liên cười nói: “Thật đáng tiếc, không phải.”

    Vừa nói xong thì Tạ Liên cũng chẳng cười nỗi nữa. Bán Nguyệt “à” một tiếng, nói: “Vừa rồi thấy ngươi hôn hắn, vậy mà ta còn tưởng nữa chứ.”

    “……”

    Tạ Liên không muốn nói nhiều, che kín trán. Bán Nguyệt quấn một bím tóc của Hoa Thành rất quan tâm nói: “Hắn hình như bị bệnh, có muốn vào trong bình dưỡng thương hay không? Lần trước sau khi tịnh thương trong bình của Hoa tướng quân, ta cảm thấy bình phục rất mau.”

    Bùi Túc rốt cuộc đi tới, nói: “Không cần. Thái Tử điện hạ sẽ chăm sóc tốt cho hắn.”
    Bán Nguyệt nói: “à.”

    Lúc này, Bùi Minh nhìn nàng, nói: “Ngươi chính là quốc sư Bán Nguyệt?”

    Bùi Minh từ trên cao nhìn xuống Bán Nguyệt, trên đầu Bán Nguyệt bị bao phủ một cái bóng, Bán Nguyệtgật gật đầu.

    Bùi Túc nửa cố tình nửa vô tình đứng ở trước nàng, Bùi Minh đẩy hắn ra, bước trước đến mặt Bán Nguyệt, tựa hồ muốn nhìn kỹ một phen. Ai ngờ, Bùi Minh vừa cách Bán Nguyệt hai bước thì Bán Nguyệt sắc mặt đại biến, lập tức nhảy sang chỗ khác, trốn đến sau lưng Tạ Liên, cảm giác như muốn tránh nhưng tránh còn không kịp, nhìn biểu tình của nàng, lại không giống như sợ hãi. Mọi người đều cảm kỳ quái, Tạ Liên ngẫm lại liền hiểu ra, nhẹ giọng nhắc nhở nói: “Bùi tướng quân, cái kia…… Viên kẹo quỷ……”

    Bùi Minh ngẩn ra, sắc mặt đen lại. Nghĩ đến cái mùi của mấy viên kẹo quỷ kia còn chưa bay hết, Bán Nguyệt tốt xấu cũng là nữ quỷ, cũng chịu không nổi cái loại quỷ khí thấp kém này cho nên mới ba chân bốn cẳng chạy trốn!

    Tạ Liên buồn cười, ngay sau đó lại nghiêm mặt, nói: “Vũ Sư đại nhân vì sao cũng tới núi Đồng Lô? Bây giờ huynh ấy đang ở đâu? Sao các ngươi lại không chung đường?”

    Bùi Túc nói: “Vạn quỷ xao động, rất nhiều yêu ma quỷ quái tiến về hướng núi Đồng Lô, lúc chúng đi ngang qua làng của Vũ Sư đại nhân thì bọn chúng bắt mất nhiều nông dân làm thức ăn. Lúc ấy Vũ Sư đại nhân cùng tọa kỵ đều không ở đấy, sau khi trở về liền truy đuổi đến tận đây. Chúng tôi vốn chung một đường nhưng trên đường nghe được Thái Tử điện hạ hét lên gọi Bán Nguyệt cho nên chúng tôi mới rẽ sang đây.”

    Lúc ấy, Tạ Liên chỉ vì tình hình khẩn cấp thuận miệng kêu đại, không nghĩ tới bọn họ cư nhiên thật sự ở gần đây, đúng là chó ngáp phải ruồi. Làng của Vũ Sư chỉ là một cái thôn trang nhỏ yên tĩnh, có quỷ đi ngang qua hiển nhiên là sẽ bắt người ăn thịt lung tung. Bùi Minh nói: “Lúc trước ta ở nhân gian tìm không ra ngươi, thế nào mà ngươi lại đi theo Vũ Sư? Đừng nói cho ta biết là ngươi đuổi theo Bán Nguyệt quốc sư này.”

    Bùi Túc hơi hơi cúi đầu, nói: “Không phải. Là Vũ Sư đại nhân đã cứu ta.”

    Thì ra sau khi Bùi Túc bị lưu đày hạ giới, vẫn luôn ở nhân gian lang thang khắp nơi, đụng phải Thích Dung vài lần rồi chọc điên hắn ta, rồi không biết tại sao có một đám đuổi theo giết mình. Nếu Bùi Túc có pháp lực trong người, đám ô hợp kia đương nhiên không làm gì được hắn, nhưng pháp lực bị phong bế, đối mặt trăm yêu quỷ vây đánh, rốt cuộc bị trọng thương đến cạn kiệt sức lực, vừa lúc Vũ Sư kỵ cưỡi trâu đi ngang qua, ra tay tương trợ, hỏi rõ thân phận hắn, Bùi Túc liền được thu lưu ở làng Vũ Sư, tạm thời dưỡng thương cho đến nay

    Bùi Minh hình như rất kinh ngạc, nói: “Vũ Sư đại nhân không làm khó dễ ngươi?”

    Căn cứ lời Sư Thanh Huyền nói, lúc trước làng Vũ Sư cùng Minh Quang Điện từng có hiềm khích, Vũ Sư từng đá bay một vị phó thần của Bùi Minh. Xem dáng vẻ của Vũ Sư cũng phải là một thần quan có lòng dạ rộng rãi gì cho cam, Bùi Minh cũng cảm thấy như vậy. Bùi Túc lại nói: “Không có. Vũ Sư đại nhân chưa từng làm khó dễ ta, ngược lại giúp ta rất nhiều.”

    Lúc này, một giọng nói bỗng nhiên vang lên, nói: “Vũ Sư? Vũ Sư có phải của Vũ Sư quốc hay không?”

    Tạ Liên thuận miệng nói: “Đúng vậy.” Đáp xong rồi mới phát hiện, giọng này cư nhiên là của Minh Quang. Hắn đang bị nhốt trong bình vậy mà còn dỏng tai nghe động tĩnh bên ngoài. Sau khi Tạ Liên đáp lại, hắn ta liền mắng nói: “Bùi Minh! Ngươi ngủ với nhiều nữ nhân như vậy, sao lại sinh ra loại hậu nhân phế vật thế này sao? Còn dám kêu Vũ Sư che chở cho hắn, mặc dù cần sự bảo hộ của Vũ Sư quốc nhưng cũng không cần vì thế mà nói tốt cho hắn ta, quả là đời sau càng càng tệ hại đời trước!”

    Nghe vậy, Bùi Minh biểu tình thoáng có chút không được tự nhiên. Tạ Liên không rõ buồn cười ở chỗ nào liền thấp giọng dò hỏi Bán Nguyệt: “Ngươi nghe hiểu không sao?Có chỗ nào buồn cười lắm sao?”

    Bán Nguyệt nói: “Không hiểu lắm. Bất quá, ta hình như nghe Bùi Túc ca ca nói qua, trước khi tướng quân nhà hắn phi thăng, hắn chính là tướng quân của Lê Quốc.”

    “……”

    Bùi Minh là tướng quân của Lê quốc, có vấn đề gì sao?

    Rất có vấn đề!

    Bởi vì, theo Tạ Liên biết, Vũ Sư quốc, chính là bị Lê Quốc tiêu diệt!

    Bán Nguyệt lại nói: “Vũ Sư đại nhân, là Vũ Sư quốc cuối cùng của đất nước.”

    Khó trách khi Bùi Minh nhắc tới Vũ Sư thì sắc mặt có chút khác thường, trước kia Vũ Sư cũng đã từng ở trước mặt hắn giáo huấn qua nhiều vị phó thần quan, thì ra cũng là do hiềm khích thù oán từ hồi xưa cũ lúc trước.

    Phải biết rằng đối thần quan mà nói, các quốc gia ở nhân gian cho dù có tự sinh tự diệt thì cũng chỉ là điều lẽ thường nhiên, nhưng nếu một người tàn diệt chính đất nước mình sau đó phi thăng thành thần thì chuyện đó, không thể không nói, có chút rắc rối.

    Bùi Túc dán thêm một lá bùa ở ngoài bình, giọng Minh Quang đột nhiên im bặt. Hắn nói: “Tướng quân vì sao lại đến đây?”

    Bùi Minh nói: “Còn không phải tất cả là vì có thể mang ngươi sớm trở về thiên đình.”

    Mọi người hiểu ra, Tạ Liên nhớ tới lời Hoa Thành lúc trước nói. Xem ra, Bùi Minh bị phái đến núi Đồng Lô khi tìm Quân Ngô cũng chỉ là để dành “chỗ tốt”. Bùi Minh vỗ vỗ vai Bùi Túc, nói: “Nếu ngươi cũng tới, vậy biểu hiện cho tốt vào, lần này nếu làm nên chuyện, có lẽ có thể quay về thượng thiên đình.”

    Bùi Túc chưa trả lời, bùi chú trên tay hắn lại bị nóng lên, lại chính là Minh Quang bị nhốt bên trong đang hết sức phẫn nộ, lửa giận đùng đùng thiêu đốt miếng phù chú. Hắn nói: “Bùi Minh!!! Ngươi còn nhớ rõ lời lúc trước ngươi đã từng nói gì không?!”

    Bùi Túc lại dán thêm một lá bùa phong bế, Bùi Minh ngăn hắn, nói: “Bùi mỗ ta cuộc đời này đã nói qua quá nhiều thứ, ngươi muốn nói câu nào?”

    Minh Quang giọng căm hận nói: “Ngươi giết hại nhiều thuộc hạ theo ngươi nhiều năm, ngươi đã viện cớ gì ngươi còn nhớ không? “Có người có thể giết, có người có thể không, có chuyện đáng nên làm, có chuyện không nên làm”. Khẩu khí oai phong lẫm liệt lắm mà. Vậy bây giờ thì sao? Ngươi cho rằng người khác không biết tiểu Bùi nhà ngươi đã làm chuyện xấu xa gì sao? Từ sớm đã tràn lan rồi! Ngươi còn đi chùi mông che giấu giùm hắn? Chẳng lẽ lúc trước những huynh đệ cùng nhau xông pha chinh chiến vào nam ra bắc với ngươi thì đáng chết, còn tên hậu nhân của ngươi thì không đáng chết sao? Có lẽ ta nói sai rồi, nhà ngươi, chính là loại người quần áo đã mặc qua thì liền vứt bỏ, huynh đệ thủ túc nói đoạn tuyệt thì liền đoạn tuyệt. Chẳng lẽ tiểu Bùi nhà ngươi chính là bảo vật, còn chúng ta chính là cỏ hoang cỏ dại hay sao?!”

    Hắn rống một hồi dài, Bùi Minh bỗng nhiên nói: “Ngươi, không phải Minh Quang.”

    Trong bình nháy mắt im lặng. Lát sau, Minh Quang nói: “Ngươi nói chuyện quỷ quái gì đấy, ta có phải là Minh Quang hay không ngươi không thấy sao? Bị biến hình không thấy sao!”

    Bùi Minh lại khẳng định nói: “Không. Ngươi không phải Minh Quang.”

    Giọng nói trong bình cáu kỉnh: “Ta còn có thể là ai?”

    Bùi Minh nói: “Ngươi chính là Dung Quảng.”

    Lời vừa nói ra, chiếc bình hoàn toàn trầm mặc.

    Bùi Túc nghe thấy cái này tên, hai mắt hơi trợn to, Tạ Liên nói: “Tiểu Bùi tướng quân, Dung Quảng là người phương nào?”

    Bùi Túc phục hồi tinh thần lại, hơi chần chờ một lát, đáp: “Tướng quân năm đó còn chưa phi thăng, có một vị phó tướng theo phò trợ trong nhiều năm, là một cấp dưới đắc lực.”

    Tạ Liên rốt cuộc cũng biết, “Tướng quân bẻ kiếm”, rốt cuộc là điển tích gì.

    Năm đó khi Bùi Minh còn làm người, tình trường đắc ý, sa trường oai dũng chính là vị tướng quân bách thắng, đánh bao nhiêu trận chưa từng bại. Tuy vậy, mặc dù bản thân oai hùng thiện chiến nhưng cũng không thể thiếu sự phò trợ giúp đỡ của phó tướng. Tên của phó tướng này, gọi là Dung Quảng.

    Dung Quảng được biết đến với sự gian trá và xảo quyệt, nổi tiếng đầy rẫy mưu mô. Hai người tuy rằng tính cách lẫn phong thái khác nhau rất lớn, nhưng sớm quen biết, phối hợp cũng rất hòa hợp, một minh chính, một hắc ám, cấp trên cấp dưới giao tình nhiều năm, vững chãi như sắt. Bội kiếm của Bùi Minh “Minh Quang”, chính là được ghép từ tên của hai người “Minh” cùng “Quảng” mà thành.

    Bùi Minh giết giặc trong thời kỳ loạn lạc, hiển nhiên kế tiếp sẽ được thăng chức. Nhưng thăng thế nào, cao lắm cũng chỉ được cái danh tướng quân, cho dù có thêm vô số tôn vinh vô số danh hiệu, nhưng sau cùng vẫn phải cuối đầu dưới một người, khép nép dưới quốc vương. Chuyện này thật ra chính bản thân Bùi Minh cũng không có gì ý kiến, nhưng Dung Quảng theo hắn chiến phá thành trì, thấy vinh quang ngày càng lóa mắt. Dung Quảng cầm đầu nhiều thuộc hạ lại muốn rục rịch khơi quân.

    Bản thân Bùi Minh chưa từng kiêu ngạo, có tham vọng nhưng các thuộc hạ của hắn thì lại thay mặt hắn muốn bành trướng thế lực.

    Nghiêm trọng nhất chính là Dung Quảng. Bởi vì trong quân tướng sĩ hắn quen biết nhiều, cho nên càng dễ kích động lòng người, khiến cho rất nhiều lão thuộc hạ đều bắt đầu sinh ra ý nghĩ “địa vị của Bùi tướng quân hiện giờ thật không xứng đáng với những gì người đã hy sinh”. Bọn họ một lòng mưu sự, muốn đánh chiếm hoàng cung Lê Quốc, ủng Bùi Minh xưng vương, thăng chức cho thuộc hạ.

    Nhưng mà, Bùi Minh lại chẳng có chút hứng thú với cái gì gọi là xưng vương.

    Lạc thú trong cuộc đời của Bùi Minh chính là đánh thắng trận sau đó ngủ cùng mỹ nữ, mà hai cái này, đâu cần làm bá chủ một nước mới có thể làm được. Huống hồ, lúc đó Lê Quốc tuy rằng không có thành tựu gì đặc biệt nhưng cũng không ảnh hưởng gì đến hắn, cho nên khi Dung Quảng dã tâm bừng bừng đề nghị vài lần, đều bị Bùi Minh quay lưng phủi tay bác bỏ.

    Rất nhiều lần như thế, Dung Quảng càng được khuyên thì lại không phục, ngược lại càng ngày càng điên rồ. Rốt cuộc có một ngày, bọn họ quyết định bằng một trận đánh, bất chấp tất cả, đánh trước nói sau.

    Nghe đến đó, Tạ Liên không lời gì để nói, thầm nghĩ: “Loại sự tình này, chả khác nào không có trâu thì bắt chó đi cày……”

    Bùi Túc thấy Tạ Liên suy tư, nói: “Dung Quảng chưa chắc thật tình ủng hộ Bùi tướng quân xưng vương, chỉ là, hắn muốn dựa vào danh vị tướng quân mà khơi quân. Bởi vì nếu không có tướng quân, lấy chính mình làm đại sự thì chưa chắc có thể phục chúng.”

    Tạ Liên nghĩ, nói: “Cũng không hẳn.”

    Bọn họ đánh tiếng là ủng hộ Bùi Minh, khi chúng khởi quân,Bùi Minh đương nhiên không thể ngồi yên mà nhìn, hiển nhiên sẽ mang binh vào cung để đánh trận giảng hòa.

    Mà trận đánh này chính là trận đánh cuối cùng trong cuộc đời làm người của Bùi Minh.

    Thuộc truyện: Thiên quan tứ phúc