Thiên quan tứ phúc – Chương 149-158

    Thuộc truyện: Thiên quan tứ phúc

    Chương 149

    Tạ Liên nói: “Bùi tướng quân thắng hay thua?”

    Bùi Túc nói: “Thắng. Cũng là thua.”

    Tất cả đều chết dưới kiếm của Bùi Minh, trong đó có rất nhiều huynh đệ thuộc hạ có mười mấy năm giao tình.

    Thanh kiếm “Minh Quang” này, từ trước nay đều cùng những người này kề vai chiến đấu nhưng bây giờ lại trở thành chính hung khí ra tay giết hại bọn họ.

    Mà sau khi chém giết kết thúc, thắng bại rốt cuộc đã rõ, Lê Quốc cũng thuận lý thành chương mà truy nã phản tặc, toàn thân tắm máu, cơ hồ kiệt sức không thể nhúc nhích mà vây quanh Bùi Minh.

    Bùi Minh tuy rằng đánh giặc, nhưng chiến trường nếu không phải sa trường thật, đao thật thì chưa chắc hắn có thể thắng. Rõ ràng là đánh lui địch cứu giá, cuối cùng, lại đổi lấy một tiếng “Giết chết bất luận tội!”

    Bùi Minh cầm chiếc bình kia lên, không phải không nghe bọn họ ở bên kia đang nói gì, chỉ là không rảnh đi quan tâm. Hắn nói: “Ta nên sớm đoán ra, đây là tác phong của ngươi.”

    Oán niệm của Dung Quảng cùng máu của ngàn vạn người ám vào thanh kiếm, cùng ký sinh vào nhau cho nên mới có thể tồn tại đến tận hôm nay. Nhưng giọng nói trong bình vẫn lạnh lùng thốt lên: “Người thân thiết của ngươi tất cả đã sớm chết sạch. Ta bất quá chỉ là một thanh kiếm.”

    Tạ Liên biết bây giờ chỉ sợ là hắn không thừa nhận, có hỏi gì cũng vô ích, nói: “Thôi, Bùi tướng quân.”

    Bùi Minh gật đầu, đem bình trả lại cho Bùi Túc.

    Rốt cuộc trên tay bọn họ cũng đã thu phục được hai tên yêu quỷ khó giải quyết, coi như bớt một phần gánh nặng, xem như khởi đầu tốt đẹp. Tạ Liên nói: “Kế tiếp ta cùng Bùi tướng quân muốn tiếp tục đi vào núi Đồng Lô, Bán Nguyệt các ngươi tính đi đâu? Đi tìm Vũ Sư đại nhân sao?”

    Bùi Túc lại nói: “Vũ Sư đại nhân từ sớm đã đuổi theo những yêu quỷ bắt theo nông dân, cũng đã đi vào núi rồi. Chúng ta đi chung đường, nguyện trợ giúp tướng quân cùng Thái Tử điện hạ.”

    Bùi Minh phục hồi tinh thần lại, khẽ nhíu mày nói: “Chúng ta đi khá nhanh. Vũ Sư quốc chủ lại không phải là võ thần, sao lại đi nhanh hơn chúng ta được, đoạn đường phía trước lại nguy hiểm trùng trùng.”

    Vì thế, Tạ Liên bế Hoa Thành lên, Bán Nguyệt thu hai chiếc bình lại, đoàn người vội vàng chạy về hướng rừng rậm sâu thẳm.

    Vì bây giờ còn đang ở tầng ngoài của Núi Đồng Lô, trên đường cũng chưa gặp nhân vật lợi hại nào, phần lớn chỉ là cỏ dại, chút hứng thú ra tay đều không có, chỉ có bọn không biết tốt xấu mới chủ động đi khiêu chiến bọn họ, nhưng cuối cùng cũng bị Bán Nguyệt cùng Bùi Túc quăng rắn dọa chạy cuống cuồng. Thế là đã đi được một ngày, rốt cuộc rời bỏ xa rừng rậm, bước vào tầng thứ hai của Núi Đồng Lô.

    Đến đây, rừng rậm dần dần thưa thớt, dần dần xuất hiện những con đường rộng rãi, trên mặt đường rộng lớn có rất nhiều dấu vết của con người để lại, thậm chí ờ ven đường Tạ Liên còn thấy được một số phòng ốc rách nát đã đen xì, chỗ này ngăn cách với nhân gian, thật hết sức cổ quái, Tạ Liên hỏi: “Sao ở đây có nhà dành cho người ở vậy?”

    Bán Nguyệt cùng Bùi Túc toàn lắc đầu không biết. Bùi Minh cũng nói: “Cái này chỉ sợ nếu ngươi muốn hỏi thì hỏi cái người đang được bế trong lòng – Quỷ Vương các hạ rồi.”

    Tạ Liên mới vừa hỏi xong liền suy nghĩ, nếu Hoa Thành tỉnh dậy tất nhiên có thể giải đáp nghi vấn của mình, thấy thế Tạ Liên liền cúi đầu nhìn thoáng qua. Tuy rằng nhiệt độ nóng cháy người của Hoa Thành dần dần biến mất, nhưng hai mắt vẫn nhắm chặt, không khỏi lo lắng sốt ruột.

    Bùi Minh nhắc nhở nói: “Thái Tử điện hạ, trước mắt sẽ tiến vào từng tầng một, phía trước sẽ gặp được nhiều thứ lợi hại hơn. Bằng không trước tiên dừng lại, chờ Hoa Thành chủ tỉnh lại đã.”

    Lúc này, mọi người đang đứng ở một ngã rẽ thật lớn. Một đường rẽ sang phía đông, một đường thì rẽ sang phía tây. Tạ Liên hơi trầm ngâm, nói: “Đêm đã khuya, trước tiên ngủ lại ở đây một đêm đi.”

    Bôn ba một ngày, cũng nên nghỉ ngơi một chút,cẩn thận truyền cho Hoa Thành một chút hộ pháp trợ lực. Bán Nguyệt nói: “Được, Bùi Túc ca ca cũng muốn nghỉ ngơi.”

    Mọi người lúc này mới nhớ tới, Bùi Túc trước mắt chỉ là phàm nhân, cũng cần được ăn uống nghỉ ngơi, nhưng mà Bùi Túc vẫn không hề hé răng nói gì. Xiềng chú trong người Tạ Liên cũng không ngoại lệ, nhưng bởi vì lo lắng Hoa Thành cho nên mới hoàn toàn quên.

    Đoàn người lập tức dừng chân tại ngã rẽ. Bán Nguyệt nhóm lửa, Bùi Túc săn thú. Tạ Liên thấy ai cũng đang bận bịu, sau đó lại nhìn chằm chằm mặt Hoa Thành.

    Chỉ chốc lát sau, trực giác khiến Tạ Liên đột nhiên quay đầu lại, quả nhiên, Bùi Minh đang nhìn hai người bọn họ.

    Hai người đối diện nhau, Bùi Minh cười gượng một tiếng, nói: “Được rồi. Ta tránh ra được.”

    Tạ Liên nói: “Không. Không cần đâu”

    Tạ Liên lại không muốn làm chuyện không quang minh chính đại, sao cứ như ăn trộm không bằng!

    Lúc này, Bán Nguyệt ôm một cái bình chứa thức ăn đi tới, nói: “Hoa tướng quân……”

    Tạ Liên cùng Bùi Minh cùng quay đầu lại. Tạ Liên nói: “Làm sao vậy?”

    Trong chiếc bình màu đen kia là một con gà rừng đang bị trói một cách hoảng sợ. Bán Nguyệt đưa bình cho bọn họ xem, nói: “Bùi Túc ca ca bắt đấy, để cho ta làm, nhưng mà ta không biết làm.”

    Bùi Túc sau khi đi săn xong thì đi dò đường ở phía trước. Bùi Minh lại cảm thấy một chút cũng không vừa lòng Bán Nguyệt, chỉ có thể giả vờ nói: “Cô nương này, cả ngày đánh đánh giết giết, không trang điểm còn chưa tính, ngay cả nấu cơm còn không biết nữa sao?”
    Tạ Liên cùng Bán Nguyệt không nói gì. Bán Nguyệt cũng không phải do gia đình bình thường nuôi dưỡng thành, căn bản không thể lý giải được thẩm mỹ của Bùi Minh, cho nên cảm thấy lời của hắn nói sao mà khó hiểu. Mà Tạ Liên đã từng biết, Bùi Minh người này một khi đề cập tới chuyện nữ nhân thì một lời khó nói hết, nói: “Bán Nguyệt thả ra đi, ta chỉ ngươi làm.”

    Bán Nguyệt vốn dĩ vô cùng tin tưởng Tạ Liên,rất cao hứng đồng ý. Một nén nhang sau. Tạ Liên đã vặt mớ lông đủ màu của con gà, Bùi Minh nhìn bàn tay đầy máu của mình, thổn thức nói: “Tướng quân giết gà, Thái tử vặt lông, thôi cũng coi như là một cảnh đẹp đi.”

    Tạ Liên nhìn hắn tay không giết gà, giết xong máu chảy đầm đìa, nói: “Bùi tướng quân sao ngươi không thể dùng dao hay kiếm nào đó nhỏ hơn một chút? Như vậy thì sạch sẽ dễ dàng hơn.”

    Bùi Minh nói: “Có sao?”

    Vừa dứt lời, hai người không tự chủ được nhìn về phía hai chiếc bình kia. Trong bình Dung Quảng tựa hồ cảm thấy được hai ánh mắt quỷ dị, liền rùng mình run run, quát: “Mau cút đi! Cút càng xa càng tốt! Mũi kiếm ta có bôi độc, độc chết các ngươi!”

    Hai người liền chạy nhanh thật xa. Đi đến chỗ mà chiếc bình kia không còn nghe lén được, Bùi Minh lắc lắc đầu, nhìn Tạ Liên nói: “Còn dám nói không phải. Tính tình hắn vẫn luôn như thế, không phải mới là lạ.”

    Tạ Liên đã nghe được Dung Quảng mắng chửi Bùi Minh như thế nào, đã sớm sinh ra một loại đồng tình vi diệu, nói: “Ta hiểu. Ta có tên biểu đệ, cũng có chút giống như Dung tướng quân vậy, nhưng hắn còn mắng chửi ác hơn nhiều, đã vậy còn không làm được tích sự gì.”

    Dung Quảng tốt xấu gì có thể giúp Bùi Minh đánh giặc, nhưng nếu để Thích Dung giúp Tạ Liên đi đánh giặc, Tạ Liên còn chưa bị địch giết thì đã bị Thích Dung hại cho chết trước rồi. Bùi Minh cũng tưởng tượng một chút, nếu Dung Quảng suốt ngày chỉ biết mắng chửi người mà không biết đánh giặc thì sẽ thành cái dạng gì, tự đáy lòng nói: “chuyện kia thật là hết sức đáng sợ.”

    Tạ Liên đem con gà đã vặt lông sạch sẽ vứt vào bình, đổ đầy nước, quăng lên trên đống lửa bắt đầu nấu, lại cho thêm chút quả dại rau mùi gì đó. Bán Nguyệt cũng bắt chước Tạ Liên, đem tất cả những thứ có thể ăn được ném vào trong bình. Bùi Minh hình như không làm hiểu bọn họ đang làm gì, nhưng bởi vì hắn cũng chưa từng xuống bếp, cũng không thấy có vấn đề gì, chỉ bắt tay giúp nhét thêm chút củi lửa vào, nói: “Thái Tử điện hạ, Bùi mỗ vẫn luôn có một vấn đề muốn hỏi ngươi, nhưng bởi vì không thân thiết lắm, cũng ngại mở miệng.”

    Không thân thiết là sự thật. Lúc trước, ấn tượng của Bùi Minh đối với Tạ Liên cũng chỉ là một người thân thủ không tồi, nhưng tâm thuật bất chính, cả người đào hoa, còn đối chọi gay gắt qua vài lần. Hiện giờ đánh qua vài trận, bất tri bất giác ấn tượng cũng thay đổi đôi chút, cũng coi như là hơi thân thân đi, nói: “Bùi tướng quân cứ hỏi.”

    Bùi Minh nói: “Ngươi bị giáng hai lần, cả hai lần đều bị xiềng chú gông lại trong người, lần thứ ba sau khi phi thăng, thì có thể thỉnh đế quân giúp ngươi gỡ chúng xuống. Nhưng tại sao ngươi vẫn mặc kệ?”

    Tạ Liên đưa mắt nhìn Bán Nguyệt đang sầu tư khổ não, sau đó đột nhiên thông suốt, liền móc ra mấy con rắn đỏ tím dài ngoằng quăng trực tiếp vào trong bình đang nấu, rồi thần sắc như thường nói: “Chuyện đó, Bùi tướng quân, ta cũng có một vấn đề muốn hỏi ngươi.”

    Bùi Minh nói: “Xin hỏi.”

    Tạ Liên nói: “Vì sao sau khi ngươi bẻ gãy Minh Quang lại không luyện một thanh kiếm nào khác làm pháp bảo?”

    Bùi Minh nhướng mày, nói: “Vấn đề này thật khó trả lời.”

    Biểu tình của Tạ Liên cũng không khác lắm so với Bùi Minh nói: “Ta cũng thế.”

    Hai người mới cười hai tiếng, bỗng nhiên, Bùi Minh nói: “Ta cũng không cảm thấy chuyện đó không có gì để mọi người ca tụng.”

    Tạ Liên nói: “Ta hiểu.”

    Tạ Liên còn tính mở miệng, lại nghe phía sau truyền đến động tĩnh khác thường, trong lòng vừa nhấp nhỏm, quay đầu lại nói: “Tam Lang?”

    Quả nhiên, là Hoa Thành ngồi dậy!

    Tạ Liên vui mừng lẫn lộn, vội chạy qua đỡ lấy bả vai Hoa Thành, nói: “Tam Lang! đệ tỉnh rồi! đệ…… hình như lớn lên?”

    Quả là vậy, lúc trước Hoa Thành nhìn qua chỉ chừng mười tuổi, bây giờ nhìn lại là mười ba bốn tuổi, hơn nữa lúc mở miệng, giọng nói từ một đứa con nít đã biến thành giọng một thiếu niên: “Đúng vậy. Đa tạ ca ca giải trừ cho ta.”

    Bùi Minh nói: “Thật là thật đáng mừng.”

    Tạ Liên nói: “Không có gì phải đa tạ, ta……” Nói xong thì mới chú ý tới hai chữ “giải trừ”, vẻ tươi cười liền cứng lại, thầm nghĩ: “Không phải ta lại nhớ tới chuyện lần trước chứ?”

    Ngay sau đó, Hoa Thành bắt được vai của Tạ Liên, trầm giọng nói: “Điện hạ, nghe lời đệ, bây giờ phía đông đang có cái gì đó đuổi về nơi này. Huynh tạm thời tránh đi!”

    Tạ Liên ngẩn ra, hai người đồng loạt nhìn phía Đông, chỉ thấy một màn đêm thăm thẳm. Tuy rằng Tạ Liên cũng không cảm giác được thứ gì, nhưng vẫn nói: “Được! Chúng ta tránh đi trước.”

    Bùi Minh nói: “Tránh đi đâu?”

    Cái ngã rẽ này chỉ có hai con đường, Tạ Liên nói: “Phía tây!”

    Bán Nguyệt đang nấu nướng, nhìn dáng vẻ mọi người chuẩn bị đi, nói: “Bùi Túc ca ca còn chưa trở về!”

    Vừa dứt lời, liền thấy con đường phía tây kia có một bóng đen vội vàng vọt ra, thì ra là Bùi Túc đi dò đường đã trở lại, nói: “Tướng quân! Đừng đi con đường này! Có rất nhiều yêu ma quỷ quái đang hướng về bên này!”

    Hoa Thành nói: “Cỡ bao nhiêu?”

    Bùi Túc thấy Hoa Thành hỏi hắn, sửng sốt một chút, nói: “Theo phán đoán từ chấn động của mặt đất, ít nhất năm trăm tên!”

    Làm võ thần, nếu không đến vạn bất đắc dĩ, cũng sẽ không xét con đường “lui về” này. Bùi Minh nói: “Rốt cuộc đi phía tây hay là phía đông?”

    Hoa Thành quyết đoán nói: “Phía tây!”

    Tạ Liên cũng nói: “Phía tây.”

    Không biết vì sao, tuy rằng phía tây nhiều quỷ, còn phía đông thì một bóng cũng chẳng có, nhưng trực giác của Tạ Liên chính là tin tưởng, phía tây nhất định an toàn hơn so phía đông. Không nói nhiều, đoàn người vội vàng rời đi. Vốn dĩ Tạ Liên đã chuẩn bị xong xuôi nếu trên đường có biến có thể đại khai sát giới, ai ngờ, chạy một mạch sáu bảy dặm thì một chút động tĩnh cũng không thấy, không khỏi kỳ quái, hỏi: “Tiểu Bùi tướng quân, ngươi ở đâu nghe được có năm trăm yêu ma quỷ quái đang tới gần?”

    Bùi Túc nói: “Chính là ở gần đây. Lúc ấy chúng nó cách ta năm sáu dặm, tốc độ cực nhanh.”

    Tạ Liên nói: “Vậy thật kỳ lạ!”

    Đoàn người bọn họ chạy hướng tây, năm trăm yêu ma quỷ quái còn lại là chạy hướng đông, tốc độ đều rất mau, nếu như thế thì hẳn là rất nhanh cả đám bọn họ sẽ đụng mặt đám yêu quỷ mới đúng chứ. Vì sao bây giờ không những không phát hiện một con quỷ nào mà một chút động tĩnh cũng không có?

    Bùi Minh nói: “Tiểu Bùi sẽ không nghe lầm, có phải chúng nó quay trở về đường cũ không?”

    Bùi Túc nói: “Ta thấy khả năng không lớn. Bởi vì, tốc độ của bọn chúng cực nhanh, nghe như là……”

    Hoa Thành nói: “Chạy trốn.”

    Bỗng nhiên, Tạ Liên dừng lại. Không riêng gì hắn, đoàn người tất cả đều dừng lại. Bởi vì, phía trước ngập đầy xác chết cản đường bọn họ.

    Đám xác chết này, có người, có súc vật, vô cùng kỳ quái, có cái loè loẹt, có cái còn có bị đánh tan hồn phách, chỉ còn sót lại một sợi khói đen, một số như ma trơi bay trên không trung, hết sức thê lương. Tạ Liên ngồi xổm xuống xem xét một cái xác, nói: “Quả thật là đang chạy trốn, chỉ là…… Không tránh được.”

    Sau khi Bùi Túc thám thính tình hình, trước tiên liền quay về thông báo cho đám người Tạ Liên. Mà sau khi hắn hắn quay về không lâu, thì có thứ gì đó đuổi giết chúng, một lưới bắt hết.

    Hoa Thành nói: “Là một người ra tay.”

    Tạ Liên gật gật đầu. Nếu hai bên đều nhiều, ngược lại không giải quyết sạch sẽ như thế, chém giết cũng không dứt khoát như vậy.

    Trong khoảng thời gian ngắn như vậy, tàn sát năm trăm tên yêu ma quỷ quái, không thể nghi ngờ gì nữa, tên này so với tên Ma đao đoạt mệnh kia càng mạnh hơn, xem ra, bọn họ cần phải tập trung chú ý nhiều vào tên này.

    Bán Nguyệt ôm ấm đun nước, nói: “Vũ Sư đại nhân sẽ không chọn con đường này đi chứ……”

    Bùi Túc nói: “Không cần lo lắng, đại nhân có tọa kỵ hộ pháp.”

    Đúng lúc này, Tạ Liên nghe được mặt đất phía trước không xa truyền đến âm thanh kỳ quái “khà khà khà”, vừa đi qua liền thấy có một bộ xương khô mà hai khớp hàm của nó đang run lên, âm thanh” khà khà khà” kia là do nó phát ra. Nó thấy có người phát hiện mình, hoảng sợ nói: “Tha mạng, ta không bao giờ đến nữa đâu, ta muốn trở về, ta muốn về nhà!”

    Tạ Liên đem hai tay nâng nó lên, nhẹ nhàng nói: “đừng sợ, chúng ta chỉ đi ngang qua. Có thể nói cho chúng ta biết, rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì không?”

    Khớp hàm của bộ xương khô kia cứ run run lên, nói: “Các ngươi, các ngươi đi ngang qua sao? Đừng đi về phía trước, phía trước rất đáng sợ…… Tính luôn ta, hắn đã giết hơn một ngàn tên quỷ, nhưng hắn còn chưa thỏa mãn, còn không ngừng, không ngừng……”

    Một ngàn tên!

    So với bọn họ tưởng tượng ra còn nhiều hơn. Tạ Liên nói: “Ngươi nói là ai? Có biết tên hay biệt hiệu gì của hắn không? Hay là hắn trông như thế nào?”

    Bộ xương khô nói: “Không, không biết. Ta cũng nhìn không rõ lắm, hắn giết chúng ta, chỉ dùng vài chiêu. Ta chỉ loáng thoáng thấy, là một người mặc áo đen, tuổi còn rất trẻ, sắc mặt thì hết sức tái nhợt……”

    Bùi Minh nói: “Nghe qua có chút khó giải quyết. Thái Tử điện hạ, Hoa Thành chủ, các ngươi xác định bây giờ chúng ta đi hướng tây mà không phải hướng đông phải không?”

    Bộ xương khô kia nghe xong, lại hét lên, nói: “Đi phía đông cũng không được! Tuyệt đối không được!!!”

    Tạ Liên nói: “Phía đông lại làm sao vậy?”

    Bộ xương khô kia nói: “Chúng ta…… Chính là không dám đi con đường phía đông kia, cho nên mới chọn phía tây. Bởi vì phía đông, có cái tên bạch y thiếu niên, chỉ trong vòng ngắn ngủn một ngày, đã giết hơn hai ngàn nhiều tên quỷ, so phía tây cái càng đáng sợ hơn……”

    Chương 150

    Hai ngàn tên!

    Nghe vậy, thần sắc mọi người đều ngưng trọng. Tạ Liên liếc nhìn Hoa Thành một cái, nói: “Xem ra, chọn phía tây quả nhiên đúng.”

    Hàm răng của bộ xương khô kia run lên nói: “Ối! Chọn bên kia là sai, căn bản không có đường để đi!”

    Đúng vậy, đối với những yêu quỷ bình thường này mà nói thì nếu chọn bên kia chỉ có tự rước họa mà thôi. Bởi vì bất kể là phía đông hay phía tây, đều có thể nghiền bọn chúng ra dễ như trở bàn tay, cho nên dù chọn con đường nào thì kết cục cũng chỉ là biến thành chất dinh dưỡng cho kẻ khác. Sau khi hét khản vài tiếng, tia lửa trong mắt của bộ xương khô kia dần dần tắt, rốt cuộc cũng cứu không được.

    Tạ Liên đem nó nhẹ nhàng đặt ở ven đường, nói: “Tam Lang, ngươi biết thứ ở phía đông kia chính là thứ gì sao?”

    Hoa Thành nói: “Đệ cũng tạm thời không thể xác định, nhưng nó đang hướng tới nơi này, tình huống trước mắt chính là đừng giao tranh trực tiếp. Phía tây này, dễ ứng phó hơn một chút.”

    Tạ Liên gật đầu nói: “Được. Chúng ta tiếp tục đi về phía tây.”

    Đoàn người bước qua đám thi thể trên đường vội vàng đi về phía trước. Đi cả đêm, cũng không gặp được tên mặc áo đen mà bộ xương khô kia đã nói, cũng không thấy tung tích của Vũ Sư, Tạ Liên không khỏi lo lắng.

    Trên đường đi, hai bên vệ đường phòng ốc kiến trúc càng ngày càng nhiều, mọc thành từng cụm từng cụm, thậm chí còn có thể nhận ra rằng đây là khu dân cư ở nhân gian, có rạp hát vui chơi, có cửa hàng mua bán tạp hoá, có viện dành cho người phú quý…… Con đường dưới chân bọn họ, cũng là con đường còn đang sửa, mơ hồ còn có thể thấy gạch màu đa dạng phơi bày ra, nghiễm nhiên là một thị trấn nhỏ giàu có, chỉ là không có một bóng người, hoang vắng lạnh lẽo dị thường.

    Ven đường có một cái giếng cổ, múc nước lên còn có thể thấy nước rất trong, mọi người liền nghỉ tạm một lát ở đây. Tạ Liên cùng Bùi Túc uống một chút nước, thuận tay rửa mặt, vừa nhấc đầu liền thấy Bán Nguyệt đi tới.

    Bán Nguyệt vẫn luôn ôm chiếc bình gốm màu đen kia, chờ lâu ngày, nói: “Hoa tướng quân, Bùi Túc ca ca, ăn một chút gì đi.”

    Bùi Túc nói: “Được rồi. Vất vả cho nàng rồi.”

    Tạ Liên cũng nói: “Tất cả mọi người đều vất vả, đều tới đây thử xem đi.”

    Vì thế, mọi người đều vây quanh chiếc bình kia. Nhưng mà, khi Bán Nguyệt mở bình ra thì trong nháy mắt, biểu tình của nhiều người đều đọng lại.

    Tuy rằng “khí vị” loại món này là không màu không hình, nhưng mà lúc Bán Nguyệt vừa mở nắp bình ra thì phảng phất có cái gì đó khiến cho không khí dường như cũng vặn vẹo theo.

    Mọi người nhìn chằm chằm chiếc bình hồi lâu, đồng tử mỗi người hình như đều nứt ra lộ ra một vẻ hắc ám như có thể nuốt chửng người khác vào cái vực sâu thăm thẳm đó, không có bất cứ lời nói nào có thể diễn đạt được tình cảm trong ánh mắt đó. Sau một lúc lâu, Tạ Liên vỗ vỗ vai Bán Nguyệt, giơ ngón tay cái lên: “Không tồi. Lần đầu tiên, được lắm.”

    Ánh mắt Bùi Minh không thể tin được mà nhìn bọn họ, nói: “Nàng ta lần đầu tiên nấu, Thái Tử điện hạ ngươi cũng là lần đầu tiên nấu sao? Ta nhớ không lầm thì chính ngươi đã dạy cho nàng ta mà, ngươi còn bỏ vào nhiều thứ hơn. Ta nói ta cũng đã cảm thấy các ngươi nấu có chỗ nào đó không đúng, thì ra không phải ảo giác.”

    Hoa Thành lại nói: “Phải không? Nếu là ca ca nấu, ta đây thật ra muốn nhìn thử xem.”

    Nghe vậy, Bùi Minh cùng Bùi Túc không hẹn mà cùng giương mắt nhìn về phía hắn, không còn lời gì để nói. Hoa Thành nói: “Ca ca, cái này gọi là gì?”

    Tạ Liên ho nhẹ một tiếng, nói: “……Điên loan đảo phượng”

    (Nghe tên đủ hiểu rồi khiếppppp)

    Hoa Thành tự đáy lòng nói: “Tên hay.”

    Nói xong, hắn liền vói tay vào cái bình đen không thấy đáy kia. Cảm giác như ánh mắt Bùi Minh cùng Bùi Túc cũng hết sức khẩn trương cứ như Hoa Thành sẽ bị chiếc bình kia nuốt mất. Mà Hoa Thành lại bình thản ung dung múc ra một thứ đen thùi không ra hình thù gì, nhìn cứ như bị đốt khét, sau đó lại bình thản ung dung mà đưa vào trong miệng.

    “……”

    Bùi Minh nói, “Như thế nào?”

    Hoa Thành nói: “Vị ngon như tên.”

    Bùi Minh nhìn thần sắc phức tạp của Bùi Túc nói: “Nấu cho ngươi ăn đấy.”

    Bùi Túc: “……”
    Hắn tiếp lấy chiếc bình từ trong tay Bán Nguyệt, mặt không biểu tình mà duỗi tay vào múc.

    Tạ Liên lại dùng nước lạnh rửa mặt, sửa lại tóc, xoay người đi không hề nhìn bọn họ, vừa đánh giá bốn phía, vừa hỏi: “Vì sao ở đây ngăn cách với nhân gian mà lại có nhiều dấu vết của con người như vậy? Trong núi Đồng Lô có người sống hay sao?”

    Vấn đề này ngày hôm qua Tạ Liên đã hỏi qua, chỉ là lúc ấy Hoa Thành không tỉnh, không ai có thể trả lời, bây giờ thì đã có người giải đáp. Hoa Thành nói: “Có, có điều, là thật lâu trước kia. Núi Đồng Lô rộng bảy thành, chiếm vị trí cực lớn, từng là một quốc gia cổ, những phòng ốc vừa nãy đều là những di tích cổ để lại. Càng tới gần trung tâm ” Đồng Lô “, thì sẽ càng nhìn thấy nhiều thành trấn, thành trấn càng nhiều nghĩa là càng phồn hoa.”

    Tạ Liên không chút do dự liền tin lời, nói: “Thì ra là thế.”

    Lúc này, phía sau truyền đến giọng Bùi Minh: “Tiểu Bùi ngươi làm gì vậy? Nam nhi dẫm vàng dưới chân, ngươi đứng lên cho ta!”

    Tạ Liên không quay đầu lại, nói: “Quốc gia cổ này tên gì?”

    Hoa Thành khoanh tay nói: “Ô Dung quốc.”

    Bùi Minh nói: “Thái Tử điện hạ? Thái Tử điện hạ, ngươi có giải dược gì đó không?Nếu không có thì chôn hắn liền đi! Còn có nhà ngươi, ngươi nấu cơm cho hắn ăn kiểu gì vậy? Rắn này sao có thể nấu được, nấu lâu như vậy cư nhiên còn có thể cử động? Thành tinh rồi sao?!”

    Bán Nguyệt tựa hồ không ngừng dập đầu xin lỗi, nói: “xin lỗi…… xin lỗi…… xin lỗi, đúng là thành tinh, ta không biết rắn thành tinh thì sẽ nấu bao lâu…… xin lỗi……”

    Tạ Liên một tay chống cằm, suy tư nói: “Ta kiến thức hạn hẹp, hình như chưa từng nghe qua tên quốc gia này. Cổ bao lâu?”

    Nhưng mà, Tạ Liên vừa nói xong thì lại không chắc lắm. Ô Dung, Ô Dung, vừa nghe, quả thật xa lạ. Nhưng nếu nghĩ kỹ lại hình như thật lâu thật lâu trước kia đã từng nghe từ miệng của người nào đó nhắc đến.

    Hoa Thành nói: “Cụ thể không rõ lắm, nhưng nhất định so với Tiên Lạc quốc càng cổ hơn. Ít nhất cũng có hai ngàn năm.”

    Tạ Liên nhìn quanh bốn phía, nói: “Nhưng xem những kiến trúc đó, không giống như là trải qua ngàn năm.”

    Hoa Thành nói: “Đó là hẳn nhiên, bởi vì đa số thời gian núi Đồng Lô không mở ra, cũng giống như phong bế lăng mộ bên trong, cách ly với bên ngoài, tất nhiên bảo tồn tốt hơn.”

    Tạ Liên cúi đầu, lâm vào trầm tư. Bên kia, Bùi Minh rốt cuộc kéo Bùi Túc lại đây, nói: “Quỷ Vương các hạ quả nhiên không có gì mà không biết. Bất quá, chuyện mà các hạ nói thật quá huyền bí, khó có thể tin, liệu ta có thể biết chúng có nguồn gốc từ đâu không? Bùi mỗ ta thế mà chưa từng nghe qua những thứ lưu truyền bên ngoài như thế này.”

    Hoa Thành không nhìn hắn, nói: “Xin hỏi Bùi tướng quân, người có thể biết được những tin này từ trong Đồng Lô, thì là dạng người gì?”

    Bùi Minh nói: “Theo lý mà nói, chỉ cần là quỷ đều biết được. Nhưng xét thấy quy tắc ở núi Đồng Lô là vạn quỷ chém giết lẫn nhau, muốn thu thập nhiều tin tức như vậy thì hẳn nhiên không phải là kẻ dở hơi gì, cho nên khẳng định, là kẻ rất mạnh”

    Hoa Thành nói: “Sau khi thu thập được tin từ núi Đồng Lô, còn có thể thoát khỏi núi này, vậy, là dạng người nào?”

    Bùi Minh nói: “Khẳng định chỉ có tuyệt cảnh Quỷ Vương các hạ.”

    Hoa Thành nói: “Cho nên, tin tức này do chính ta thu thập được. Chỉ cần ta không nói, tất nhiên sẽ không truyền ra ngoài”

    Cuối cùng Hoa Thành quay đầu lại, hơi chế nhạo nói: “Bảo vệ cơ mật, đối với thần quan thượng thiên đình mà nói, có lẽ so với độ thiên kiếp còn khó hơn; đối ta mà nói, lại không phải như thế.”

    “……”

    Lời này không sai. Nếu có bất kỳ tin tức nào mà thần quan trên thượng thiên đình biết, chưa đầy một canh giờ, mỗi một thông linh trận đều nghe được tất cả mọi người đều kích động thảo luận nó. Một lượng tin tức lớn như thế mà Hoa Thành cư nhiên có thể để “nghẹn” nhiều năm như vậy, không bán cho người khác, cũng chưa ra ngoài khoe với bất cứ ai, thật sự là hết sức bình tĩnh mới che giấu được.

    Bùi Minh nói: “Đã hiểu. Xem ra, đối với Thái Tử điện hạ, Hoa Thành chủ không những không có gì là không biết mà còn không có nửa lời gian dối.”

    Tạ Liên bỗng nhiên nói: “Không đúng.”

    Mọi người quay đầu, nói: “Cái gì không đúng?”

    Tạ Liên mới vừa rồi vẫn luôn đau khổ suy tư, lúc này, rốt cuộc tay phải nắm thành quyền, bàn tay bên trái vỗ nhẹ một cái, nói: “Ta vừa mới nói, hình như chưa từng nghe qua tên của ” Ô Dung quốc “, câu này không đúng. Tên này, ta đã nghe qua!”

    Hoa Thành thần sắc đọng lại, nói: “Ca ca nghe qua ở đâu?”

    Tạ Liên quay đầu lại, nói: “Lúc ta còn thiếu niên, khi ở Tiên nhạc quốc xem tu đạo, ta được học từ chính ân sư mình, chính là Tiên nhạc quốc sư. Lão sư lúc mới vừa thu ta làm đồ đệ, đã giảng cho ta nghe một câu chuyện xưa cổ”

    Kỳ thật cũng không phải là chuyện xưa gì, không bằng mà nói chính là dạy cho Tạ Liên thấy được tượng đài của một nước vinh quang huyền thoại một thời– xưa kia có một quốc gia cổ, có một vị Thái Tử điện hạ, thiên tư hơn người, niên thiếu thông tuệ, văn võ song toàn, chính là một nhân vật vô song, kinh diễm. Hắn yêu quốc dân, quốc dân cũng yêu hắn. Cho đến khi hắn chết đi thật lâu, mọi người cũng không hề quên.

    Lời quốc sư thật thấm thía: “Hài tử, hy vọng ngươi có thể trở thành người như vậy.”

    Lúc ấy Tạ Liên tuổi còn nhỏ ngồi nghiêm chỉnh, không cần nghĩ ngợi nói: “Ta không cần trở thành người như vậy. Ta muốn thành thần.”

    “……”

    Tạ Liên nói: “Nếu ngài nói vị Thái Tử điện hạ kia thật sự vô song như thế, vì sao hắn không thành thần?”

    “…………”

    Tạ Liên tiếp tục nói: “Nếu mọi người thật sự không quên hắn, vì sao ta chưa từng nghe qua có người nhắc tới vị Thái Tử điện hạ này?”

    “………………”

    Tạ Liên thề là lúc hỏi những câu này thì không có chút khiêu khích cùng lòng phản nghịch nào, chỉ là thật sự tò mò, khó hiểu nên cần thỉnh giáo. Nhưng sau khi quốc sư nghe được, biểu tình hết sức thú vị.

    Vì sao Tạ Liên có thể đọc làu làu Đạo Đức Kinh? Bởi vì, có một buổi tối, quốc sư bắt Tạ Liên chép phạt một trăm lần Đạo Đức Kinh, sau đó còn phải “Tu thân dưỡng tính”. Tạ Liên vô cùng hoài nghi, nếu hắn không phải là Thái tử tôn quý thì chắc quốc sư sẽ bắt hắn quỳ bàn đinh lâu rồi.

    Quốc chủ cùng vương hậu cũng hết sức tán thành cách này. Từ đó về sau, Đạo Đức Kinh lúc nào cũng nằm sâu trong đầu Tạ Liên. Cho nên, đối với vị “Ô Dung quốc Thái Tử điện hạ” này, quả là có một chút ấn tượng.

    Tạ Liên xưa nay thích đọc sách, nhưng trong sách cổ vẫn chưa gặp qua tư liệu ghi lại về “Ô Dung quốc” bởi vậy cảm thấy hơn phân nửa là quốc sư thuận miệng bịa đặt ra muốn giáo huấn hắn một chút, nếu không thì chính là do quốc sư viết thẻ bài nhiều quá nên nhớ nhầm. Nhưng Tạ Liên cảm thấy không cần thiết vạch trần, cũng không muốn lại chép phạt Đạo Đức Kinh một trăm lần nữa, liền không nhớ cũng không để ở trong lòng.

    Bùi Minh nói: “Thái Tử điện hạ, nghe vậy, quốc sư tiên nhạc các ngươi lai lịch không nhỏ, loại sự tình này đều biết. Có thể hỏi hắn chuyện sau này ra sao không?”

    Chần chờ một lát, Tạ Liên nói: “Không biết. Sau khi Tiên nhạc quốc bị diệt, rất nhiều người sau này ra sao, ta cũng không biết.”

    Lúc này, chợt thấy cổ chân căng cứng, Tạ Liên biểu tình rùng mình, nói: “Cái gì vậy!”

    Đang muốn dẫm cho cái thứ dưới chân một cái, cúi đầu vừa thấy thì nhẹ nhàng thở ra, nói: “Tiểu Bùi tướng quân, ngươi làm gì mà xuất hiện như thế này? Nguy hiểm thật, nguy hiểm thật, thiếu chút nữa thì ta phế tay của ngươi rồi.”

    Cái tay kia đúng là Bùi Túc. Hắn cả người quỳ rạp trên mặt đất, mặt chôn dưới đất, hai tay một tay nắm Bùi Minh, một tay nắm Tạ Liên. Hai người ngồi xổm xuống dưới, nói: “Ngươi muốn nói gì?”

    Bán Nguyệt ôm bình nói: “Không biết, mới vừa rồi Bùi Túc ca ca vẫn luôn bò tới bò lui trên mặt đất hình như phát hiện ra thứ gì đó rất quan trọng.”

    Bùi Minh nói: “Hở? Như vậy cũng có thể có phát hiện? Không hổ là tiểu Bùi. Cho nên ngươi phát hiện ra gì rồi?”

    Bùi Túc buông ra, chỉ một bên. Tạ Liên nhìn theo hướng hắn chỉ, nói: “Đây là……”

    Mọi người đều vây quanh, nghiên cứu một hồi, nói: “Dấu chân trâu?”

    Mặt Bùi Túc rốt cuộc từ dưới đất ngẩng lên, nói giọng khàn khàn: “Này là, tọa kỵ….của….. Vũ Sư đại…. nhân lưu lại.”

    Bán Nguyệt nói: “Bùi Túc ca ca, ngươi chấm câu sai rồi.”

    Bùi Túc nói: “Không..phải. Vũ Sư đại nhân, người, người……”

    Mấy chữ “Người” nói không nổi nữa. Tạ Liên hoài nghi nói: “Này…… Chẳng lẽ là trúng độc rắn bò cạp sao?”

    Bán Nguyệt nói: “Độc của rắn bò cạp không phải như thế……”

    Hoa Thành nói: “Vũ Sư đã gặp được kẻ mặc áo đen ở phía tây, hơn nữa còn đánh nhau một trận.”

    Chương 151

    Tạ Liên nói: “Phải không? Nhìn thấy được sao?”

    Hoa Thành đang muốn mở miệng, thì lúc này Bùi Túc vươn ngón tay run rẩy bắt đầu viết vài chữ trên mặt đất. Mọi người đều phục Bùi Túc đã tìm ra dấu chân này nên ai cũng xúm lại vây quanh hắn, chỉ thấy hắn viết ra bốn chữ xiêu xiêu vẹo vẹo ” hình thái chiến đấu “, sau khi viết xong thì cứ như tiêu hết chút sức lực cuối cùng còn lại, tay nắm chặt thành đấm, cả người không nhúc nhích.

    Hoa Thành ngẩng đầu, nói: “Đúng là như thế. Tọa ky hộ pháp của Vũ Sư chính là kim thú canh giữ cửa ở đạo trường hoàng gia của Vũ Sư quốc, biến hình thành một con trâu đen, ngày thường bước đi không để lại dấu vết gì, thế nhưng khi tiến vào chiến đấu thì sẽ thay đổi hình thái. Dấu vết này so với dấu chân trâu thì không giống nhau, vì dấu vết này lớn hơn, nhìn ra thì đây chính là lúc biến hình để lại.”

    Bùi Minh nói: “Tin tức của Quỷ Vương các hạ đúng là dọa người.”

    Hoa Thành chỉ vào dấu ấn trên mặt đất, tiếp tục nhìn Tạ Liên nói: “Ca ca, huynh xem đi.”

    Tạ Liên thò qua đầu xem, nói: “ừm, quả nhiên…… Dấu ấn này xuất hiện đột ngột, có thể tưởng tượng được, chính là kẻ địch cũng tập kích bất ngờ.”

    Hoa Thành nói: “Không sai. Hơn nữa dấu ấn này rất sâu, có thể thấy được kẻ địch này rất lợi hại, hẳn là lúc tọa kỵ của Vũ Sư đang đấu cùng hắn thì bị hắn ép lún sâu vào đất.”

    Hai người bắt chước cảnh tượng chiến đấu lúc đó, Bùi Minh cũng không cam lòng yếu thế, nói: “Nhưng cuối cùng, hai bên vẫn là ngang nhau.”

    Tạ Liên nói: “Không sai.”

    Bốn phía không có vết máu, cũng không có quỷ khí, nhìn kiểu này thì có thể thấy được hai bên tung chiêu rất nhanh, rất tàn nhẫn, rồi sau đó phát hiện đối phương lại là một khúc xương khó gặm nên mới từ bỏ.

    Đoàn người tiếp tục đi về con đường phía trước, bởi vì Hoa Thành nói cho bọn họ biết, bạch y thiếu niên ở phía đông kia đã thay đổi phương hướng, nên tốc độ thoáng chậm một chút. Không bao lâu, một tòa kiến trúc cao lớn xuất hiện trước mắt bọn họ. Xa xa vừa nhìn thấy, so với phòng ốc ven đường thì nhìn khí phái hơn nhiều, mặc dù đã trải qua ngàn năm tang thương, tường với mái hiên cũng đã sụp đổ nhưng vẫn khiến người khác phải ngước nhìn lên. Tạ Liên đành phải dừng chân lại, nói: “Đây là chỗ nào?”

    Hoa Thành chỉ liếc mắt một cái, nói: “Thần điện của người Ô Dung.”

    Bùi Minh đỡ cánh tay Bùi Túc, kéo hắn đi, nói: “Hoa Thành chủ làm sao biết được đây là thần điện?”

    Hoa Thành nhướng mày nói: “Bởi vì phía trên viết như thế.”

    Nghe vậy, mọi người đều ngẩng đầu nhìn, chỉ thấy xà nhà bằng đá ở cửa chính quả thực có khắc một loạt văn tự, tuy rằng trải qua năm tháng mài mòn, để lại nhiều vết xước, nhưng cũng nhìn thấy khá rõ ràng. Nhưng mà, Tạ Liên trầm tư nói: “Phía trên viết như vậy, nhưng ……”

    Nhưng mà loại văn tự này, căn bản xem không hiểu!

    Trăm triệu lần không nghĩ tới, văn tự này cũng không làm khó được Hoa Thành. Hoa Thành nhìn Tạ Liên nói: “ý của hàng văn tự này đại khái là “Thái Tử điện hạ mang theo ánh sáng vĩnh hằng luôn chiếu cố vùng đất Ô Dung”, đó chỉ là dòng chữ ca tụng công đức vô nghĩa thôi. Ca ca huynh xem, đếm ngược mấy chữ, có phải có chữ rất giống ‘ Ô ‘ cùng ‘ Dung ‘ không.”

    Tạ Liên sau khi nghe được mấy chữ”Thái Tử điện hạ”thì vẻ mặt hơi giựt giựt, lại nhìn chăm chú kỹ thì quả nhiên thấy hàng văn tự này tuy rằng như con nít vẽ ngoằn ngèo và mang theo rất nhiều ký hiệu kỳ quái, nhưng hình dạng hai chữ “Ô Dung” cùng nét bút, so với loại văn tự mà Tạ Liên biết thì cũng có chút giống giống, nhìn như kiểu văn tự bị biến thể.

    Bùi Minh nói: “Hoa Thành chủ cư nhiên còn có thể đọc được loại văn tự thất truyền ngàn năm của quốc gia cổ này, Bùi mỗ thật bội phục.”

    Hoa Thành mỉm cười nói: “Ta ở núi Đồng Lô mười năm. Một tháng có thể làm rất nhiều việc, nếu ở mười năm mà ngay cả một loại văn tự cũng không đọc được, thì còn ở lại trên cõi đời này làm gì, đúng không.”

    Đám thần văn ở Thượng thiên đình cũng chưa chắc dám nói lời này, là võ thần thì Bùi Minh có thể nói gì bây giờ. Chỉ có thể cũng mỉm cười nói: “Có lẽ vậy.”

    Tạ Liên nhẹ nhàng thở hắt ra, nói: “May mà có Tam Lang.”

    Hoa Thành nói: “Đệ cũng chỉ có thể đại khái giải được một ít văn tự thô của Ô Dung thôi. Nếu gặp khó hơn, cũng chỉ có thể nhờ ca ca cùng nhau giải.”

    Tạ Liên có chút xuất thần nói: “Cho nên, Ô Dung quốc thờ phụng thần minh, cũng là Thái Tử điện hạ của bọn họ sao?”
    Hoa Thành ôm cánh tay, nói: “Ta cho rằng, đúng vậy.”

    Tạ Liên nhăn mày lại: “Như vậy, nếu quốc sư biết Thái tử của Ô Dung quốc, thì hẳn quốc sư phải biết là hắn phi thăng. Nhưng vì sao lại nói với ta là vị Thái Tử điện hạ kia “đã chết “?”

    Hoa Thành nói: “Có ba loại khả năng: Thứ nhất, quốc sư quả thực không biết; thứ hai, quốc sư nói dối; thứ ba, quốc sư không nói dối, Thái tử của Ô Dung quốc đã chết, nhưng không phải là”chết” bình thường.”

    Bùi Minh nói: “Nếu đế quân cũng ở đây, có lẽ có thể hỏi ngài liệu có biết quốc gia và người này hay không.”

    Hoa Thành lại nói: “Có thể hắn chưa từng thấy qua. Ô Dung quốc biến mất hơn hai ngàn năm trước, nếu so với Quân ngô, bất quá hắn chỉ là một người còn quá trẻ. Cách nhiều thế hệ.”

    Quân ngô phi thăng khoảng chừng 1500 năm trước, chính là một danh tướng trong thời loạn, sau tự lập xưng vương, viên mãn thăng tiên. Bản thân là đệ nhất võ thần trấn giữ ngàn năm, ngài xuất thân từ đâu, ai nấy cũng đều biết rõ. Mà theo như lời Hoa Thành nói “Cách nhiều thế hệ”, thì chính là chỉ “thế hệ” ở thiên giới.

    Bấy giờ, vì tôn sùng Quân ngô, hàng trăm vị thần quan tạo thành thượng thiên đình, thuộc về một thế hệ, mà khi thế hệ này so với một thế hệ khác xuất hiện sớm hơn, thì đó chính là một sự cách biệt thế hệ.

    Chính như thế khi vương triều nhân gian thay đổi, Thiên giới cũng sẽ “thay đổi triều đại”. Tuy rằng cần thời gian rất dài rất dài, nhưng bản chất cũng không có gì khác. Tín đồ mới sẽ thay thế các tín đồ cũ, những vị thần mới cũng sẽ thay thế những vị thần cũ.

    Có đôi khi, có thần quan bị suy thịnh, không phải bởi vì hắn làm sai gì mà bị giáng, hay là có thần quan nào đó mạnh hơn xuất hiện, mà là do cuộc sống và tâm tính người ta thay đổi, cho nên mới không cần hắn nữa thôi.

    Ví dụ như, một vị thần quan giữ ngựa, có thể bây giờ rất được lòng dân, bởi vì mọi người ai ra ngoài mà không cưỡi ngựa hay đi xe ngựa chứ, ai mà không hy vọng ngựa nhà mình luôn khỏe mạnh, luôn bình an? Cho nên, vị thần quan đó – hương khói luôn hưng thịnh

    Nhưng nếu có một ngày, các phàm nhân phát hiện có thứ gì đó mới hơn, chạy còn nhanh hơn so với ngựa, cứ như vậy mỗi lần ra ngoài đều chọn thứ đó ưu tiên, và rồi hương khói cho vị thần quan giữ ngựa kia sẽ càng ngày càng vắng vẻ đìu hiu.

    Loại suy thịnh này là tàn nhẫn nhất, bởi vì chuyện này không có cách thay đổi được. Trừ phi vị kia thần quan kia có đủ dũng khí, từ trên trời nhảy xuống, biến mình thành chính phàm nhân, thay đổi con đường bằng cách tu luyện lại thêm một lần nữa, làm một vị thần hoàn toàn mới, lần nữa phi thăng, nếu không, hắn chỉ có thể trơ mắt nhìn chính mình từ từ suy bại, cho đến khi biến mất.

    Một thế hệ chư tiên như thế cứ như vậy mà suy bại. Cũng có thể nói là do bọn họ gặp phải đại loạn, đánh nhau một trận cho nên toàn bộ mới ngã xuống, không có câu trả lời nhưng điều đó cũng không quan trọng.

    Bởi vì, mấy trăm năm sau, Quân ngô xuất thế, sáng lập ra một kỷ nguyên Thiên giới mới. Hơn nữa sau đó ngài liền đưa thêm nhiều đại thần quan lên, bổ khuyết chỗ trống, dần dần hình thành thế cục ổn định hiện giờ.

    Nói cách khác, trừ phi có thần quan có lai lịch lâu hơn 1500 năm của Quân ngô, nếu không, thì không có khả năng biết được. Ô Dung cổ quốc cùng với vị thần mà họ sùng bái, làm thế nào mà lại bị hủy diệt trong yên lặng, không để lại bất kỳ dấu vết tăm tích.

    Đoàn người bước qua bước tường bị đổ hơn phân nửa, tiến vào đại điện đen đúa kia. Đi chưa được mấy bước, Tạ Liên liền phát giác không thích hợp.

    Tạ Liên vốn dĩ cho rằng, bên trong đại điện bị hóa đen là do chính là vì hàng năm không thấy ánh sáng, không mở cửa, ai ngờ, nhìn một vòng, càng xem càng cảm thấy quỷ dị. Tạ Liên đi tới ven tường, ngón tay nhẹ nhàng xẹt qua, liền đưa lên xem, nhịn không được nói: “Đây là……”

    Hoa Thành nói: “Không sai. Màu đen.”

    Bên trong toà thần điện lớn như vậy, vách tường cư nhiên là toàn màu đen!

    Hoa Thành nói: “Trong Núi Đồng Lô, cơ hồ những thần điện, đều là dạng này.”

    Cảnh tượng này quả thực làm cho người ta sợ hãi, màu của vách tường thần điện đều là một màu đen, như vậy chả khác nào như màu đen của địa ngục?

    Bùi Minh nói: “Tất cả đều là như thế này? Để quá lâu nên mục nát hết rồi?”

    Tạ Liên nói: “Chúng ta mới vừa rồi đi ngang qua những phòng khác, nhưng không phải như vậy. Theo lý thuyết mà nói thì những ngôi nhà ở thời đại này hẳn là đều giống nhau.”

    Hắn vừa nói, vừa tiếp tục nhẹ nhàng sờ vách tường. Vách tường này không những chỉ toàn màu đen mà còn sần sùi giống như một cô gái bị hủy dung, phải che đi vết sẹo chai cứng đáng sợ mà thê lương kia, Tạ Liên trong lòng cảm thán, nói: “Thần điện này đã bị đốt qua.”

    Bùi Minh nói: “Sao nhìn thấy được?”

    Tạ Liên xoay người, nói: “Phía trong thần điện, trên vách tường ban đầu vẽ đầy tranh, hẳn là dùng thuốc màu đặc thù, sau khi lửa lớn cháy qua thì sẽ biến thành loại màu đen này, hơn nữa chỉ nóng chảy một phần, sau đó khi sờ sẽ lưu lại cái cảm giác sần sùi cứng nhắc như thế này.”

    Bùi Minh nói: “Thái Tử điện hạ biết thật nhiều, Bùi mỗ cũng bội phục ngươi.”

    Tạ Liên xoa xoa ấn đường, nói: “À…… Cũng không phải là chuyện gì đáng bội phục, chỉ là vì trước kia ta có rất nhiều tòa Thái tử điện, sau khi bị thiêu, chính là kết quả như thế này.”

    “……”

    Nghe vậy, mọi người trầm mặc. Tạ Liên lại nghĩ tới một chuyện, nói: “Còn có xà nhà bằng đá bên ngoài. Trên xà nhà có khắc nhiều ký tự ca tụng, không giống như mài mòn bình thường, hẳn là có người cầm dao khắc lên.”

    Bùi Minh nhíu mày nói: “khắc chữ ca tụng? Tại sao muốn làm như vậy?”

    Hoa Thành lạnh lùng nói: “Bởi vì không thừa nhận những lời này.”

    Bán Nguyệt giật mình, nói: “Cho nên…… Tòa thần điện này, là do chính người ở Ô Dung quốc hỏa thiêu sao?”

    Tất cả trầm mặc một trận, Tạ Liên đang muốn mở miệng, chợt nghe Bùi Minh nói: “Đây là có ý gì?”

    Tạ Liên vừa quay đầu lại, chỉ thấy Bùi Minh giơ lên tay trái, trên tay còn bị một con bò cạp đuôi xà há mồm cắn, còn dùng cái đuôi như kim tiêm không ngừng dùng sức chích vào hắn. Bán Nguyệt lại phải quỳ xuống, nói: ” xin lỗi, xin lỗi, trên người ta đều là rắn……”

    Tạ Liên dở khóc dở cười, giữ chặt nàng nói: ” Bán Nguyệt, không cần bất cứ chuyện gì cũng phải quỳ dưới chân người khác. Bùi tướng quân ngươi thế nào lại bị rắn cắn?”

    Bùi Minh giơ tay, mặt đen sì nói: “Ta làm sao biết, ta tính duỗi tay ra ôm vai nàng thì bị như vậy.”

    Tạ Liên kiên nhẫn hỏi: “Vậy ngươi làm gì mà duỗi tay ôm vai nàng?”

    “……”

    Bùi Minh tựa hồ bây giờ mới chú ý tới. cũng bắt đầu tự hỏi, giây lát sau, nói, “Theo thói quen. Đây là cái chỗ hắc ám quỷ quái cho nên ôm lấy vai nữ tử an ủi, để các nàng không cần sợ hãi, không phải là lẽ thường sao???”

    Bán Nguyệt nói: “xin lỗi…… Ta không sợ ……”

    “……”

    Tạ Liên nghe xong liền hiểu thì ra chính là do Bùi Minh vô ý vô thức ngứa tay tự gây ra bi kịch cho mình. Bùi Minh rốt cuộc kéo con rắn kia xuống, tay trái đã sưng tấy lên,nói: “Mau đưa ta thuốc giải.”

    Bán Nguyệt nói: “xin lỗi, Thiện nguyệt thảo trên người ta đã xài hết rồi.”

    Tạ Liên nói: “Không sao. Bùi tướng quân ngươi là thần quan, trong chốc lát sẽ tiêu sưng thôi mà.”

    Nói xong liền quay đầu lại tiếp tục nghiên cứu vách tường. Bỗng nhiên, ánh mắt đảo qua một chỗ, nháy mắt ngưng trọng.

    Tạ Liên nói: “Mọi người mau đến xem, trên tường này còn lưu lại một khuôn mặt!”

    Chương 152

    Quả thực là như thế. Không biết có phải là do không bị cháy sạch, hay là do màu bên trên bị nung chảy, sau đó chảy xuống phủ lên hình vẽ bên dưới hay không. Tạ Liên vân vê bằng đầu ngón tay, đúng là loáng thoáng có thể thấy được nửa khuôn mặt người. Tạ Liên cẩn thận bắt đầu bóc những mảng cứng màu đen kia, Bùi Minh ôm bàn tay trái sưng phù, nói: “Thái Tử điện hạ có hứng thú đối với những bức tranh này sao?”

    Tạ Liên nói: “Không phải có hứng thú, mà là ta có một ý tưởng khá mạo hiểm.”

    Bùi Minh nói: “Nói thử xem?”

    Tạ Liên nói: “Chúng ta khó có được cơ hội tới núi Đồng Lô, ngoài việc ngăn chặn sự xuất hiện của tân Quỷ Vương, thì chúng ta có nên đi tìm nguồn gốc của nó hay không? Ví dụ như, nó là do người phương nào chế tạo ra, dùng sức mạnh gì để khống chế? Có lẽ, nếu có thể đánh bại nó một lần để nó không có cơ hội hồi sinh thì chúng ta sẽ không cần lo lắng việc Quỷ Vương xuất thế nữa.”

    Bùi Minh nói: “Ý tưởng của ngươi quả là mạo hiểm. Bất quá, Hoa Thành chủ cũng chưa điều tra ra, chỉ e là chúng ta chỉ lãng phí thêm nhiều thời gian thôi. Trước mắt Bùi mỗ cũng không kiến nghị làm như vậy.”

    Hoa Thành lại nói: “Ta không điều tra ra là bởi vì tư chất tương đối ngu dốt, năng lực có hạn, hơn nữa khi đó chỉ lo chém giết. Nếu như là do ca ca chủ trì, vậy thì nhất định sẽ được.”

    Tạ Liên nói: “Không không không. Ta mới là năng lực có hạn, bản lĩnh của Tam Lang cao hơn so với ta.”

    “……”

    Có vẻ như Bùi Minh nghe không nổi nữa, liền đem Bùi Túc ném cho Bán Nguyệt, xoay người đi ra ngoài, nói: “Hay là ta nên ra ngoài hít thở chút không khí.”

    Bên kia, Tạ Liên cư nhiên bóc từng mảng màu đen ra một cách dễ dàng, Tạ Liên ngẩn người, nói: “Cái này quả nhiên có thể……”

    Những mảng cứng màu đen ở đây lại có thể bóc ra từng mảng lớn như vậy! Chỉ trong chốc lát, Tạ Liên đã bóc ra một tảng lớn, lộ ra một khuôn mặt trẻ con cỡ chừng bằng quả nắm tay, tuy nét vẽ cực kỳ đơn giản, nhưng biểu tình trên mặt lại sinh động như thật, giống như đang đuổi theo thứ gì đó, ánh mắt toát lên vẻ rất say mê. Do bị một mảng đen kia che phủ hoàn toàn nên vẫn giữ cho bức tranh kia vẫn còn rất đẹp, cứ như vừa vẽ chưa được bao lâu.

    Tạ Liên quay đầu lại nói: “Tam Lang, chúng ta cùng nhau……”

    Chỉ thấy Hoa Thành không nhúc nhích, trong bóng đêm lại có xuất hiện một mảnh màu bạc lập loè. Không bao lâu, mấy trăm con bướm bạc vô thanh vô thức vẫy cánh xuất hiện, bay lên đậu trên bức tường đen như mực kia. Khi bọn chúng cùng vẫy cánh, Tạ Liên nghe được những tiếng vỡ vụn rất nhỏ, giống như những mảng mặt nạ bị bong tróc ra, vách tường màu đen bỗng xuất hiện vô số những khe nứt.

    Sau đó, rớt ầm xuống!

    Những mảng bám trên vách tường màu đen rớt xuống, lộ ra một bức tranh ——

    Một bức tranh vô cùng rực rỡ!

    Tạ Liên ngửa đầu nhìn vách tường này, chỉ cảm thấy da đầu tê dại từng trận.

    Toàn bộ bức tranh chia rõ ra làm bốn tầng. Tầng thứ nhất là một ánh vàng lấp lánh, mây trôi lượn lờ, không có bóng người.

    Tầng thứ hai, chỉ vẽ một nhân vật, là một thiếu niên tuấn mỹ vận áo trắng. Quanh thân hắn được vẽ bằng một ánh vàng sáng chói lóa, giống như màu ở tầng một.

    Tầng thứ ba, vẽ bốn nhân vật. Mỗi người một khuôn mặt, trang phục, biểu tình, động tác không giống nhau, vóc dáng so với thiếu niên vận áo trắng ở tầng thứ hai nhỏ hơn một nửa.

    Tầng thứ tư, cũng chính tầng cuối cùng, vẽ vô số người, so với bốn người ở tầng thứ ba thì lại nhỏ hơn nữa, như bị ép lại. Khuôn mặt mỗi người đều giống nhau như đúc, biểu tình cũng thế, ngập tràn cuồng nhiệt, sùng bái, say mê. Tạ Liên bóc ra khuôn mặt đầu tiên, chính là khuôn mặt ở tầng chót này.

    Nét vẽ của toàn bộ bức tranh này đẹp đẽ vô cùng, Tạ Liên bị nó làm ngơ ngẩn hồi lâu, mới nói: “Tam Lang, đệ…… Trước kia đã gặp qua thứ này sao?”

    Hoa Thành chậm rãi nói: “Đệ đi hơn phân nửa núi Đồng Lô, cơ hồ đi qua mỗi một tòa thần điện Ô Dung, có thể xác định, đệ chưa từng gặp qua thứ này.”

    Tạ Liên phục hồi tinh thần lại, nói: “Bức tranh này e là không phải thuộc về hai ngàn năm trước.”

    Hoa Thành nói: “Tuyệt đối không phải. Xem màu sắc cùng sự bảo tồn hoàn hảo như thế, nhiều nhất chỉ một trăm năm. Có lẽ, đã vẽ mới lại.”

    Nói cách khác, bức tranh này, sau này mới được vẽ lại!
    Tạ Liên chỉ vào tầng cao nhất, nói: “Tầng một, hẳn là vẽ ‘ Trời ‘. Bởi vì ‘ bầu trời ‘ bao phủ lên chúng sinh vạn vật.”

    Lại chỉ tầng thứ hai, nói: “Tầng này, hẳn là vẽ Thái tử Ô Dung. Nếu tòa thần điện này thờ bái Thái tử Ô Dung, như vậy bức tranh đó chính là vẽ hắn, cho nên người trong bức tranh lớn nhất so với những người còn lại, ánh sáng trên người giống với ánh mặt trời, hơn nữa, chỉ đứng dưới ‘ bầu trời ‘”

    Lại chỉ tầng thứ tư, nói: “Tầng chót nhất thì là nhân vật nhỏ nhất, khuôn mặt giống nhau, hẳn là dân chúng Ô Dung.”

    Cuối cùng, chỉ tầng thứ ba, nói: “Nhưng mà, bốn người này là ai? Vị trí của họ, chính là trên dân chúng nhưng dưới Thái tử. Chỉ ra địa vị rõ ràng như thế. Là đại thần? Hộ vệ? Hay là……”

    Hoa Thành đến gần vài bước, nói: “Ca ca, huynh xem, trên người bọn họ cũng có một tầng linh quang.”

    Quả nhiên là có thật, chỉ là, bởi vì ánh sáng của Thái tử Ô Dung quá chói, cho nên linh quang trên người bọn họ cơ hồ bị biến mất. Tạ Liên hiểu ra liền nói: “Là Thái tử sau khi phi thăng, thì tướng cũng thăng lên thần quan.”

    Cũng chính là cùng cấp với Phong Tín và Mộ Tình. Tạ Liên dạo quanh trong thần điện một vòng, xác định chỉ có vách tường ở đại điện này có giấu diếm huyền cơ, còn lại ba vách tường khác đều bị cháy đến nỗi không còn có thể cháy hơn.

    Bức tranh này rốt cuộc là ai để lại? Để lại cho ai xem? Muốn truyền đạt tin tức gì?

    Chỉ có một bức tranh như vậy, Tạ Liên cũng không thể phát hiện ra gì. Trầm ngâm một lát, Tạ Liên nhìn Hoa Thành nói: “Kế tiếp trên đường chúng ta nên lưu ý thần điện Ô Dung một chút. Ta có dự cảm, bức tranh như vậy…… có khả năng có nhiều hơn một bức.”

    Hoa Thành gật đầu nói: “Có lý.”

    Hai người cũng đỡ Bùi Túc và Bán Nguyệt ra thần điện, Tạ Liên lúc này mới nhớ tới một người, nói: “Bùi tướng quân đâu?”

    Bùi Minh mới vừa nãy nói muốn hít thở không khí, bọn họ ở trong thần điện một lúc cũng không thấy hắn trở về, Tạ Liên gọi vài tiếng, cũng không thấy trả lời, nói: “Hay là bị mất tích vào lúc này?”

    Bốn người ở cái thị trấn hoang vắng này tìm một vòng, ở núi Đồng Lô cũng không có biện pháp dùng thuật thông linh, không thu hoạch được gì. Tạ Liên cảm thấy không khỏi lo lắng, Hoa Thành nói: “Ca ca, đừng nóng vội. Ta có cách.”

    Hoa Thành vươn một bàn tay, lòng bàn tay có một con bướm bạc cực nhỏ nhẹ nhàng vẫy cánh, bay quanh Tạ Liên vài vòng. Tạ Liên tuy rằng cảm thấy nó đáng yêu, nhưng lại không biết có tác dụng gì, nói: “Đây là……”

    Lúc này, Tạ Liên bỗng nhiên nghe được một trận thở dốc, ngay sau đó, trên người con bướm bạc có một giọng nói vang lên. Hắn nói: “Ta thật trăm triệu lần không nghĩ tới, ở chỗ này có thể gặp ngươi.”

    Bùi Minh!

    Tạ Liên nhìn về phía Hoa Thành. Hoa Thành cười nói: “Ngày hôm qua, trên người mỗi người ta đều thả một con bướm bạc.”

    Bùi Túc miễn cưỡng ngẩng đầu lên, nói: “…… sau đó, ngươi liền có thể thông…qua con bướm bạc kia, giám sát, nghe lén, nhất cử nhất động đối phương…mà đối phương không hề cảm thấy gì….đúng không? Không hổ… là Huyết Vũ thám hoa.”

    Hoa Thành nói: “Không biết cách chấm câu thì đừng nói.”

    “……”

    Tạ Liên thả con bướm bạc ở bàn tay ra, nhìn nó nói: “Bùi tướng quân? Ngươi ở đâu? Đối diện ngươi là ai?”

    Hoa Thành nói: “Xin lỗi ca ca, chỉ có thể nghe, không thể nói.”

    Tạ Liên nghĩ nghĩ, nói: “Cũng đúng.” Nếu cũng có thể truyền giọng đi, chẳng phải là đối phương sẽ dễ dàng phát hiện ra sao?

    Ngay sau đó, một giọng nói của một nam tử trẻ tuổi lanh lãnh vang lên: “Lão Bùi, cho ngươi một lời khuyên —— bây giờ ngươi đừng có ở đó mà nói lời vô nghĩa. Ngươi hãy chống mắt lên coi ta sẽ giết chết ngươi bằng một chưởng này.”

    Nghe được giọng nói này, Tạ Liên hơi trợn mắt.

    Là Linh Văn ở hình thái nam nhân!

    Tạ Liên nói: “Thì ra là thế! Kẻ áo đen dọc đường chém giết khắp nơi …… lại chính là Linh Văn biến thân thành nam nhân.”

    Bùi Túc nói: “là…Linh Văn tiền bối …. mang Bùi tướng quân đi sao?”

    Tạ Liên nói: “Không biết, còn đang nghe.”

    Bên kia, Bùi Minh nói: “Kiệt khanh, ngươi làm gì tức giận như thế.”

    ( tên thật của Linh Văn là Nam Cung Kiệt)

    Linh Văn nói: “Câm miệng. Ngươi đừng nói nữa. Không phải ta tức giận mà là người khác tức giận. Để ta nói trước, bây giờ ta không thể khống chế được cơ thể mình, xui rủi nếu có đánh ngươi tàn phế cũng đừng tìm ta chịu trách nhiệm.”

    Bùi Minh nói: “Bây giờ hai ta đang ở thế cục này, nhúc nhích cũng không xong, ngươi nói xem ai sợ ai.”

    Tạ Liên ngẩng đầu nói: “Không phải Linh Văn bắt Bùi tướng quân đi. Trước mắt bọn họ đang ở một nơi nguy hiểm, bị người nào đó khống chế.” Sau đó liền suy nghĩ nói, “Có thể khống chế Cẩm Y Tiên, đối phương có lai lịch như thế nào?”

    Bùi Minh lại nói: “Bây giờ thứ trên người ngươi đang mặc là…?”

    Bùi Minh chưa kịp nói ra, nhưng mọi người đều biết đó là thứ gì.

    Cẩm Y Tiên!

    Linh Văn nói: “đúng. Nó quả thực không thích ngươi. Ngươi tốt nhất nói chuyện cẩn thận một chút.”

    Bùi Minh nói: “Ngươi làm sao biết nó đang nghĩ gì? Ta thật phục ngươi, ngươi gây ra một trận náo loạn như vậy, to gan lớn mật dám đi vào điện võ thần trộm đồ, tự đạp đổ chén cơm của ngươi, bây giờ còn chạy vào núi Đồng Lô. Nó khiến ngươi chạy tới đây sao?”

    Linh Văn nói: “Không phải nó khiến ta tới đây, là chính bản thân ta muốn tới. Lão Bùi đừng hỏi nữa! Nó tức giận rồi. Ta có thể cảm nhận được.”

    Bùi Minh câm miệng. Qua một lúc, Linh Văn nhẹ nhàng thở hắt ra, có vẻ Cẩm Y Tiên rốt cuộc bình tĩnh lại, vì thế, Linh Văn nói: “Lão Bùi chuyện ngươi là như thế nào? Đương yên lành như vậy ngươi chạy tới núi Đồng Lô làm gì? Làm thế nào mà tay trái của ngươi bị cả trăm ngàn con ong đốt thế, còn bị thương thành bộ dạng này.”

    Giọng Bùi Minh nghẹn khuất, hết sức buồn bực, nói: “Xuất sư không thuận lợi, một lời khó nói hết. Còn không phải là tại tiểu Bùi khiến ta không khỏi bớt lo. Vốn cũng không đến nỗi chật vật như thế, ai mà biết vừa tới thì đụng phải kẻ thù chứ? Nếu ta không bị thương thành bộ dạng này thì há có thể để người khác kéo tới cái chỗ quỷ quái này sao? Rốt cuộc là ai làm cũng không nhìn thấy rõ.”

    Tạ Liên thầm nghĩ: “Ngươi mau nói thẳng ra cái chổ quỷ quái nào mau lên, nhốt ở sơn động cũng được, nhốt trong phòng cũng được, tốt xấu gì ta cũng biết chỗ mà tìm.”

    Bất quá, thật ra cũng không phải liên lạc bị chặt đứt hoàn toàn. Trong núi Đồng Lô, không cách nào sử dụng thuật độn thổ ngàn dặm, cho nên, Bùi Minh nhất định cũng cách đây không xa. Nghe bọn họ nói chuyện, trong lúc nói có âm thanh vọng lại, nhất định là ở trong một không gian trống. Hơn nữa, Tạ Liên có thể có thể nghe được tiếng nước chảy nho nhỏ.

    Mới vừa rồi đến đây không thấy có bất kỳ sông hay hồ nước nào, trên đường cũng không tòa thần điện Ô Dung trống trải nào. Cho nên, bây giờ chỗ họ đang ở, chỉ có một khả năng ——

    Mật đạo!

    Nhưng mà, thị trấn này cũng không nhỏ, đến tột cùng là mật đạo ở chỗ nào?

    Bùi Minh nói: “Còn ngươi? Nghe nói trên đường ngươi đã giết hơn một ngàn tên yêu ma quỷ quái, khiến chúng kinh sợ, thật là ngạc nhiên. Đệ nhất văn thần ngươi làm không được, hay nên đổi nghề làm võ thần đi. Ở chỗ này có gì vui mà lại cột chân ngươi lại được vậy?”

    Linh Văn cười khổ nói: “Ta cũng không biết. Không cẩn thận đánh nhau với Vũ Sư đại nhân một trận, đánh xong thì người cứ mê man, đại khái bị kẻ núp phía sau nhân cơ hội đánh lén. Không cần hỏi, lúc hắn xuất hiện, nhớ rõ đừng để bại lộ thân phận của ngươi là được rồi.”

    Lúc này, hai người đang nói chuyện đột nhiên xuất hiện một giọng nói thứ ba: “Bùi Minh, Nam Cung Kiệt đôi cẩu nam nữ các ngươi, bộ mặt thật của các ngươi, ta còn không thấy rõ sao!”

    Chương 153

    Giọng nói của nam tử này vô cùng xa lạ. Tạ Liên ở đầu bên này mặc dù biết bên kia không nghe được, nhưng vẫn không tự chủ được mà thấp giọng nói: “Có người tới. Không biết có bất lợi gì với Bùi tướng quân hay không, mau nhanh tìm xem bọn họ ở chỗ nào.”

    Bên kia, hai người dường như bị giọng nói kia làm hoảng sợ, sau một lúc, Bùi Minh mới nói: “Xin hỏi các hạ là ai? Nếu đã đến đây rồi thì hà tất còn không xuất đầu lộ diện?”

    Giọng kia nói: “Chuyện này nên hỏi ngưoi mới đúng.”

    Linh Văn nói: “Nhất định là kẻ có thù oán với ngươi, hơn phân nửa là nữ quỷ bị ngươi hại cho thảm bại.”

    Bùi Minh nói: “Nhà ngươi còn dám trợn mắt nói dối. Nhìn hắn ta có điểm nào giống nữ quỷ không? Huống hồ hắn không phải chỉ bắt theo một mình ta, nói không chừng ngươi mới là kẻ có thù oán với hắn”

    Linh Văn nói: “Đừng có mà đùn đẩy cho nhau lúc này nữa, quan trọng là cùng nhau tìm cách thoát khỏi đi! Cũng có khả năng là kẻ có thù oán với cả hai chúng ta. Ngươi nhớ lại xem có kẻ nào giống như vậy không?”

    Bùi Minh nói: “Nhớ không nổi. Quá nhiều.”

    Giọng nói kia dường như tiến đến gần thêm một chút, âm thanh cũng lớn hơn, nhưng lạ chính là lại không nghe được tiếng bước chân, ngược lại chỉ nghe tiếng “Thùng thùng” kỳ quái. Hắn nói: “Các ngươi đừng có mà không biết mặt mũi như thế, dám ở trước mặt ta ve vãn tán tỉnh nhau?”

    Dường như câu nói này làm bại lộ ra chút thân phận của hắn, trầm mặc một lát, Linh Văn nói: “Ngươi là…… Kính Văn chân quân sao?”

    Giọng nói kia không trả lời. Bùi Minh cũng ngẩn người, nói: “Kính Văn chân quân? Không đúng, ngữ khí không giống.”

    Linh Văn hừ một cái, nói: “Hắn ở trước mặt người khác nói chuyện thế này nhưng ở trước mặt ta lại nói chuyện thế khác, đương nhiên ngươi cảm thấy không giống.”

    Bên đầu này, Tạ Liên hơi nhíu mày, nói: “Kính Văn chân quân?”

    Xưng hô này, Tạ Liên hình như có chút ấn tượng, nhưng lại không nhớ rõ lắm. Nghe qua hình như văn thần, nhưng mà, văn thần có chữ “Văn” “Bác” “Đoan”thật sự quá nhiều. Lúc này, Bùi Túc thấp giọng nói: “Kính Văn chân quân.. là..mang Linh..Văn chân quân thăng thành thần …, là đệ nhất ….văn thần đầu tiên!”

    Bùi Túc vừa nói xong, Tạ Liên rốt cuộc mới nghĩ ra. Khi lần đầu tiên phi thăng, Linh Văn cũng chỉ mới là một tiểu quan văn ở Hạ Thiên Đình, lúc đó đệ nhất văn thần ở Thượng Thiên Đình cũng không phải là nàng, mà là một vị văn thần khác. Mà vị văn thần kia, dường như chính là Kính Văn chân quân này!

    Bất quá, bây giờ điện Kính Văn đã sớm sụp đổ, tám trăm dặm cũng không tìm ra một tòa điện. Tạ Liên nhịn không được nói: “Thì ra tất cả mọi người đều là người quen. Vì sao không thể từ từ nói chuyện? Hà tất phải bắt trói rồi động đao kiếm làm gì.”

    Hoa Thành lại nói: “Chính bởi vì là người quen, cho nên phải trói lại động đao kiếm.”

    Vừa dứt lời, bên kia Kính Văn lại mở miệng. Có lẽ bởi vì bị vạch trần thân phận, cho nên cách nói chuyện hòa nhã hơn vừa rồi, chỉ là trong lời nói như có kim châm: “Nam Cung, lúc ngươi ở Thượng Thiên Đình làm đệ nhất văn thần không phải đắc ý lắm sao? Sao mà tự đập chén cơm của mình mà chạy đến đây?”

    Bùi Minh nói: “Thấy chưa, là kẻ có thù oán với ngươi. Chỉ tại ngươi làm hại.”

    Kính Văn lại nói: “Bùi tướng quân, ngươi đừng tưởng rằng ta tìm Nam Cung tính sổ thì ngươi có thể bỏ chạy không liên quan. Tiện nhân này nhục mạ khinh thường hương khói ta suy thịnh, lén cho người đập phá cung điện của ta, ngươi cho rằng ta không biết những kẻ tiếp tay cho ả là ai sao?”

    “……”

    Kính văn tiếp tục nói: “Nam Cung ngươi cũng đừng ở đó mà cười. Uổng công ta lúc trước vì tài trí của ngươi mà đề bạt ngươi lên, thế nhưng ngươi lại báo đáp ta như thế, đúng là thứ vong ân lại phụ nghĩa. Ta chờ ngày này, đã chờ lâu lắm rồi!”

    Tạ Liên che trán, thầm nghĩ: Tam độc không hổ là tam độc, làm chuyện gì, cũng đều không có phúc!

    Ai ngờ, Linh Văn lại lạnh nhạt nói: “Kính văn chân quân, trước mắt không có người khác ở đây, ngươi mắng cũng đã mắng rồi, bây giờ cần gì phải làm bộ làm tịch nữa? Ngươi đề bạt ta, thật sự là vì tài trí của ta sao? Rốt cuộc vì sao ngươi đề bạt ta, sau đó lại đối đãi với ta như thế nào, người khác không rõ nhưng chẳng phải trong lòng ngươi rõ nhất sao?”
    Tạ Liên càng nghe càng thấy lạ, nói: “Kính văn chân quân cùng Linh Văn rốt cuộc sao lại thế này? Tiểu Bùi tướng quân, ngươi biết nội tình không?”

    Bùi Túc cũng đang nghiêm túc nghe, sau đó nói với Tạ Liên: “Thứ…lỗi…lúc đó…ta chưa..phi thăng nên….không biết…rõ lắm”

    Tạ Liên nghĩ thầm nghĩ nếu muốn hắn chấm câu cho đàng hoàng hẳn là không được, Hoa Thành ở một bên nói: “Ca ca, không cần hỏi người khác, hỏi đệ được rồi.”

    Tạ Liên ngạc nhiên nói: “Chuyện xưa ở Thượng Thiên Đình, Tam Lang đệ cũng biết sao?”

    Thì ra, không phải Tạ Liên nghĩ sai, vốn dĩ lịch sử trắng đen ở Thượng Thiên Đình, Hoa Thành đều có thể nắm trong lòng bàn tay. Hoa Thành gật đầu một cái, liền nói cho Tạ Liên nghe.

    Kính Văn cùng Linh Văn, đều là văn thần xuất thân từ Tu Lê quốc. Kính Văn lớn hơn so Linh Văn trăm năm, vốn đã nổi danh Tu Lê quốc, hai người này cũng không xuất hiện cùng một thời.

    Có một năm, Tu Lê quốc cúng bái văn thần. Trong quá trình cúng bái, có một cuộc thi đấu nho nhỏ. Các học tử trẻ tuổi viết một bài văn về Tu Lê quốc, không giới hạn chủ đề, không được viết tên, sau đó dán lên phía trong thần miếu lớn nhất —— lúc bấy giờ chính là điện Kính Văn. Sau đó mọi người sẽ đánh giá rồi chọn ra một vị thủ khoa đứng đầu.

    Lúc ấy, vừa lúc Kính Văn chân quân hạ phàm du ngoạn, nhất thời tâm huyết dâng trào, biến thành một thư sinh, tham gia thi đấu, vung tay viết ra một loạt câu chữ mỹ miều, ca tụng uy mãnh của Tu Lê quốc. Thử nghĩ xem, nếu sau khi công bố kết quả người đoạt giải nhất, chân tướng được vạch trần, đứng đầu bảng đó cư nhiên là Kính Văn chân quân biến thành, chẳng phải lại là một câu chuyện khiến mọi người ca tụng sao?

    Nếu chuyện cứ theo thế mà phát triển thì vốn dĩ sẽ có một kết quả rất hài hòa mỹ mãn. Ai ngờ, lại xảy ra một việc ngoài ý muốn hết sức xấu hổ.

    Sau khi cúng bái kết thúc, công bố danh sách đứng đầu bảng, đoạt giải nhất không phải là của Kính Văn, mà là một bảng luận chương, gọi là.

    (Phú theo nghĩa đen là thể văn tả cảnh, một bài phú thường liên kết với nội tâm để tả tình – theo wiki)

    Kết quả như vậy khiến người khác cảm thấy rất thú vị. Tạ Liên hỏi: “Tam Lang đã xem qua kia sao?”

    Hoa Thành nói: “Xem qua, ca ca nếu là muốn xem, hôm khác sẽ mang cho ca ca xem.”

    Tạ Liên nói: “Có thể đánh bại được Kính Văn chân quân đã phi thăng, chắc là viết rất hay.”

    Hoa Thành nói: “Viết không tồi, nhưng cũng không có gì là thần kì lắm. Chỉ là tình hình quốc nội Tu Lê lúc ấy không ổn, quốc chúng oán hận rất nhiều, vừa vặn xuất hiện một thứ hợp ý người. Hơn nữa kiểu văn của《 Tu Lê Phú 》 đã quá phổ thông, nhìn vào là chán ngấy, cho nên tự nhiên thắng được mà thôi.”

    Mọi người tìm khắp nơi người đã viết ra, đương nhiên không ai dám nhận. Ai lại dám nhận thứ này cơ chứ? Có người tham danh mạo nhận, cũng dễ dàng lòi ra chân tướng. Không lâu sau, bởi vì bị quan binh chú ý tới cho nên liền gỡ bỏ vị trí đứng đầu bảng kia

    Đối với trận này thi đấu, Kính Văn chân quân tuy rằng không vui cho lắm, khịt mũi coi thường, nhưng qua mấy tháng cũng liền quên mất. Nói quên, liền quên luôn đến mấy tháng sau, một tin tức xôn xao do nhóm văn thần ở Thượng Thiên Đình truyền ra ——

    Tu Lê quốc phái người điều tra ra người đã viết đoạt giải nhất kia, đem người đó nhốt vào địa lao. Mà người này, ấy thế mà là một nữ tử bán giày ở ven đường!

    Thật không ngờ tới!

    Tạ Liên nói: “…… Bán, bán giày.”

    Hoa Thành nói: “Đúng vậy. Trước kia ở nhân gian Nam Cung Kiệt chính là làm nghề này.”

    Khó trách khi xưa có nghe qua có người ngầm kêu điện Linh Văn là “điện giày rách”, không chỉ kêu một hai lần, nhưng Tạ Liên cũng không tò mò đi hỏi tới cùng, cho nên chưa bao giờ biết xuất xứ vì sao.

    Vốn dĩ, bất kể như thế nào cũng không ai nghĩ lại có dính dáng tới một nữ tử, nhưng nữ tử trẻ tuổi kia cũng ngẫu nhiên sẽ chép sách, viết giùm thư tình gì đó để kiếm chút tiền, ngày nọ, bị khách hàng phát hiện chữ viết kia cùng với chữ viết trong bảng luận chương kia cực kỳ giống nhau thì liền đi báo quan, lúc này mới bị bắt.

    Sau khi biết được việc này, Kính Văn chân quân đề bút, lập tức đề bạt thiếu nữ gọi là Nam Cung Kiệt này.

    Phải biết rằng, nữ thần quan vốn dĩ luôn thiếu hụt, không phải không có, nhưng hơn phân nửa là lo việc chăm hoa tưới nước, thêu thùa thủ công, ca vũ tài nghệ. Mà nữ văn thần càng lại hiếm hơn. Mặc dù là thăng thần, mọi người cũng không muốn nữ tử làm thần quan hạ cấp, nhiều lắm cũng chỉ làm mỹ nữ mài mực, đốt hương, dùng để ngắm mà thôi. Kính Văn chân quân đề cử, khiến trong chúng văn thần cũng xuýt xoa. Ai cũng nói nữ tử nho nhỏ này vận khí thật sự là quá tốt, tuệ nhãn của Kính Văn chân quân như thấy được quý nhân, chẳng những thoát khỏi lao ngục, mà còn có leo lên đầu biến thành phượng hoàng, nghiễm nhiên trở thành đoạn giai thoại.

    Nhưng mà, giờ khắc này, bên kia Kính Văn lại chậm rãi nói: “Không hổ là thứ ăn cháo đá bát. Ta đối với ngươi muôn vàn coi trọng, nhưng từ trong miệng ngươi nói ra, ngược lại biến thành không có ý tốt.”

    Linh Văn nói: “Ngài cũng đừng cả ngày đi đâu cũng nói coi trọng ta. Nếu thật coi trọng ta, cũng sẽ không mười năm như một, khiến ta trong điện ngày ngày bưng nước pha trà, kiểm tra văn án, đi bộ vài trăm dặm chỉ để lấy bản thảo thơ, đi tặng quà cáp cho các thần quan khác ngày lễ tết, sao chép những tài liệu cũ kỹ vô nghĩ. Ban đầu ta thân là phàm nhân có thể nhàn rỗi đọc sách viết chữ, cho dù là lúc bị nhốt trong nhà lao, ít nhất có được yên tĩnh, nhưng sau khi thăng thần, suốt ngày cứ bị những thứ vô nghĩa này quấy rầy, căn bản không cơ hội để tu hành, ta quả thật cảm nhận cái gì là được ngài coi trọng.”

    Tạ Liên nghĩ nghĩ, quả là vậy, khi đầu tiên phi thăng, mỗi lần nhìn thấy Linh Văn, nàng hình như lúc nào cũng bận bịu đưa tặng đồ vật. Đối với chuyện này, Kính Văn lại nói: “Nhà còn không chịu quét thì lấy gì đi chinh phục thiên hạ? Nam Cung à, tâm tư ngươi lớn quá rồi đấy. Nếu cả những việc nhỏ nhặt nhất ngươi còn làm không xong thì há có thể làm chuyện đại sự? Ta chính là vì mài giũa tâm tính ngươi, mới cho ngươi nhiều cơ hội tu hành như thế. Ngươi năng lực không đủ, ngược lại đi trách ta sao?”

    Nghe hai bên càng nói càng mang đầy dao găm, trong lời nói oán khí cũng càng ngày càng nặng, vạn bất đắc dĩ, Tạ Liên đành xài một biện pháp hết sức thô bạo.

    Tạ Liên đột nhiên đánh một quyền vào trên mặt đất, tạo ra một âm thanh hết sức lớn, đồng thời, lấy bản thân làm trung tâm, mặt đất nứt ra một hình tròn rộng bốn trượng.

    Hoa Thành lập tức hiểu rõ Tạ Liên muốn làm gì, nói: “Ca ca!”

    Tạ Liên đưa tay vẫy vẫy bụi trong không khí, ho khan nói: “Khụ khụ…… Như vậy là trực tiếp nhất! Ta phụ trách bên này! Tam Lang đệ cùng Tiểu Bùi tướng quân…… một bên!”

    Hoa Thành thấy thế, đi về phía đối diện, triệu Ách Mệnh, một đao đâm vào dưới nền đất.

    Một đao này cùng một quyền của Tạ Liên có hiệu quả như nhau, nhưng tiếng vang không giống nhau, âm thanh bén nhọn hơn. Hai người luân phiên tạo ra tạp âm thật lớn, khoảng cách càng ngày càng xa. Đánh vài quyền, Tạ Liên ngưng thần lắng nghe, Bùi Minh cùng Linh Văn cũng không phản ứng, dường như không nghe được họ làm gì, Linh Văn “Ha ha” nói: “Ngài năng lực quả là đủ. Thử hỏi, bây giờ còn có mấy người nhớ rõ Kính Văn chân quân nhà ngươi đã từng làm mưa làm gió?”

    Tạ Liên nhảy ra một khoảng cách, lại lần nữa đánh một quyền về phía mặt đất, lúc này cũng không có phản ứng gì. Mà Kính Văn bị một câu này đâm vào, trái lại lại cười, nói: “Ngươi không cần ở trước mặt ta lên mặt tiểu nhân đắc chí, lúc trước nếu không phải ta chọn ngươi, bây giờ ngươi có thể đứng ở vị trí này sao? Chỉ sợ là lúc trong lao ngục không biết sinh con cho kẻ nào rồi!”

    Câu này thật có chút không phong độ, Tạ Liên ra tay suýt đánh trật. Bùi Minh quát: “Kính Văn! Ngươi tốt xấu gì cũng là văn thần, miệng ngươi có thể đừng nói ra mấy thứ hạ lưu như vậy không?”

    Kính Văn nói: “Nam Cung ngươi xem, tên thông dâm kia đang che chở ngươi kìa! Bùi tướng quân là thanh danh gì chứ, sao không biết xấu hổ dám nói ta hạ lưu?”

    Linh Văn nói: “Trong đầu ngươi, ai mà không thông dâm với ta? Ngươi muốn tính sổ sao? Chúng ta ở đây tính luôn một lượt!”

    Lúc này, Tạ Liên đã chạy ra một khoảng, đánh ra ba quyền. Ngay sau đó, bướm bạc của Kính Văn bên kia cảnh giác nói: “Tiếng gì vậy?”

    Bùi Minh cùng Linh Văn nghe rồi. Bùi Minh nói: “Là ai đang đánh nhau trên đó?”

    Tạ Liên trong lòng vui vẻ: Tìm đúng chỗ rồi!

    Tạ Liên chạy ra mấy trượng, lại đánh thêm một quyền. Bùi Minh lại nói: “Càng gần! Lực phá càng mạnh! Chẳng lẽ là……”

    Chính là nơi này!

    Tạ Liên rút ra Phương Tâm, đột nhiên chém một kiếm xuống ——

    Mặt đất ầm ầm sụp đổ, Tạ Liên rơi vào trong một cái hang lạnh tối tăm. Trong lòng cầu nguyện không dẫm lên Bùi Minh cùng Linh Văn, vẫy vẫy bụi trong không khí, Tạ Liên đứng dậy, nắm kiếm xoay người, nói: “Kính……”

    Chân thân của vị “Kính Văn chân quân” kia trong nháy mắt đập vào mắt Tạ Liên, Tạ Liên không khỏi mở to hai mắt.

    Chương 154

    Chợt thấy chợt có khách không mời mà đến xông vào, Kính Văn cảnh giác nói: “Ngươi là ai?!”

    Nhưng mà, “người” mà đang chất vấn Tạ Liên lại không phải là một “người”, mà là một bức tượng nam bằng đá hết sức thô cứng, trần truồng, quanh thân chỉ quấn đầy vải.

    Khó trách hắn đi không phát ra tiếng bước chân, mà là tiếng “thùng thùng” kỳ quái; khó trách lúc Bùi Minh cùng Linh Văn nhìn thấy hắn, đều hoảng sợ; cũng khó trách Bùi Minh nói Linh Văn trợn mắt nói dối. Bởi vì, thứ này từ đầu đến chân, thật sự không có chút nào giống nữ quỷ. Bùi Minh cùng Linh Văn đều bị quấn và cuộn tròn lại, tay bị trói chặt và không thể di chuyển, bị Kính Văn nắm chặt trong tay, không thể động đậy. Tạ Liên khó khăn lấy lại tinh thần, nói: “??? Ta???”

    Kính Văn lại nói: “Ngươi là Thái tử Tiên Lạc?”

    Tạ Liên ngẩn ra, nói: “A? Ngài vậy mà nhận ra ta? Thật đúng là……”

    Có điều, cũng không có gì kỳ lạ, Tạ Liên khi lần đầu tiên phi thăng, gây tiếng vang lớn. Tạ Liên chưa chắc nhận ra từng thần quan ở Thượng thiên đình, nhưng cá là mỗi thần quan ở Thượng thiên đình tuyệt đối đều nhận ra Tạ Liên. Như bây giờ vậy, Tạ Liên căn bản không nhớ rõ Kính Văn trông như thế nào, nhưng Kính Văn lại nhớ rõ hắn, nói: “Đương nhiên. Cuộc đời đầy thăng trầm của Thái Tử điện hạ, ta muốn không biết cũng khó!”

    Tạ Liên trong lòng có chút cảm động, theo bản năng nói: “Vinh hạnh, vinh hạnh quá…… Chỉ là, ngài thế nào mà lại biến thành cái dạng này ……”

    Kính Văn nói: “Ta thế nào mà lại biến thành cái dạng này?”

    Tạ Liên ho nhẹ một tiếng, gật đầu, cảm thấy bản thân mình hỏi vấn đề này có chút không lịch sự lắm. Kính Văn lại mượn cơ hội phát tác, nói: “Còn không phải tại ả tiện nhân Nam Cung Kiệt này ban tặng! Sau khi điện Kính Văn sụp đổ, pháp lực ta càng ngày càng yếu, ả ta còn bỏ đá xuống giếng, khắp nơi đuổi giết ta, ta vạn bất đắc dĩ mới bám vào tượng đá này, mới có thể sống sót đến hôm nay!”

    Linh Văn nói: “Cũng chẳng có gì quá đáng hơn so với những gì ngài đã làm mà phải không? Lúc trước ngươi tự hạ lệnh muốn ở điện Kính Văn đến canh ba, nháy mắt một cái, ngươi lại ra ngoài nói là ta chẳng biết xấu hổ, đêm khuya còn ở lại dây dưa với ngươi. Lời nói giết người vô hình, ta lấy đao kiếm trả lại cho ngươi thôi, như vậy là đã khách khí nhiều rồi!”

    Nói xong, Linh Văn bỗng nhiên đá một chân, đá trúng hạ thể của Kính Văn. Chiêu này đối với Tạ Liên mà nói, thật là không có uy lực gì, mà tượng đá cũng không phải cơ thể người, cùng lắm cũng chỉ có thể đá bay mấy mảnh vải dính ở đó. Ai ngờ, Kính Văn thét lên một tiếng kêu chói tai thảm thiết, cứ như thật sự đá trúng mệnh căn của hắn vậy, liền đưa tay bịt kín nửa dưới của mình.

    Nhưng mà, đã muộn. Lớp vải bọc lấy phần thân dưới kia bị cú đá của Linh Văn đá bay ra, Tạ Liên chạy qua xem, ấy vậy mà, phía dưới chả có gì cả.

    Không có gì cả chính là, cái thứ đáng lẽ nhất thiết phải có kia vậy mà lại chẳng có.

    Tượng đá này, vậy mà lại khắc một hoạn quan!!!

    Tạ Liên thầm nghĩ: “Thì ra là bị tịnh thân!”

    Loại tượng đá này thường thấy trong lăng mộ của các quý nhân đại quan, chính là một thứ bồi táng có âm khí rất nặng, dùng để ký sinh vào là một sự lựa chọn hoàn hảo. Nhưng mà, Kính Văn như thế mà lại bại dưới tay một nữ tử nhỏ nhen âm hiểm, cuối cùng lại phải ký sinh vào một tượng đá hoạn quan này, quả thực là một sự châm chọc vô cùng quá đáng!

    Linh Văn cười to nói: “Quả nhiên như thế! Ta nói vì sao ngài lại tức sôi máu như thế? Thì ra là vậy! Ta không giỏi đến thế? Bây giờ xem bị cắt mất thứ đó rồi để xem ngài còn có thể giỏi hơn được không, ta chống mắt lên mà chờ! Ha ha ha ha ha ha……”

    Nội khố của Kính Văn bị bong ra thì bị dẫm bừa lên, hắn giận điên lên, nắm lấy tóc Linh Văn quát: “Câm mồm! Không biết ngươi đã ngủ với bao nhiêu thần quan mới có thể bò lên vị trí ngày hôm nay, ngươi còn dám đắc ý sao?! Mau xin lỗi cho ta!”

    Linh Văn bị hắn túm rớt đầy tóc, ráng nhịn đau chứ không xin tha, càng không xin lỗi. Bùi Minh nói: “Ngươi thật sự là văn thần sao? Sao lời nói không có chút khí phách, nhã nhặn nào thế? Loại nữ nhân đanh đá chanh chua còn tốt hơn so với ngươi!”

    Tạ Liên thầm than khổ, sợ hắn kích động bóp chết hai người trên tay, nhịn không được “Này” một tiếng, đưa tay nói: “Bình tĩnh nào! Kính Văn chân quân! Kỳ thật! Cái thứ kia có hay không cũng không có gì khác nhau mà. Thật đấy!”

    Kính Văn một tay nắm Linh Văn, một tay che hạ thân, rít gào nói: “Ngươi nói dối! Có hay không đều không có khác gì sao?! Ngươi thử không có thử xem?!”

    Tạ Liên chân thành nói: “Thật mà! Tin ta đi! Mặc dù ta có cái thứ kia! Nhưng cũng chả khác gì là không có! Bởi vì ta là cái đó!”

    Tạ Liên tự đem bản thân ra làm ví dụ, muốn Kính Văn bình tĩnh lại. Nghe đến đó, Kính Văn dường như cũng bình tĩnh một chút, nói: “Ngươi là cái đó là sao?!”

    Tạ Liên nói: “Thì chính là cái đó chứ sao! Ngươi hiểu mà! Cứ cho là ta có, nhưng mà chưa bao giờ xài qua! Kỳ thật, bất kể là nam thần quan, hay là nữ thần quan, hay là kiểu thần quan nào đó, cái thứ kia chỉ là vật ngoài thân, không cần chấp nhất như thế……”

    Kính Văn xen vào: “Nếu ngươi cảm thấy không có gì khác, vậy ngươi cắt nó cho ta xem đi.”

    Tạ Liên: “???”

    Kính Văn lập tức nói: “Đồ dối trá! Ngươi rõ ràng là luyến tiếc, đừng giả bộ vô nghĩa khuyên ta, ta cũng không phải là đứa trẻ làm sai khóc lóc ăn vạ thì ngươi có thể dùng hai viên kẹo bảo ta sửa lỗi! Ngươi không cắt cũng không sao, ta cắt của hắn!”

    Người hắn chỉ chính là Bùi Minh. Bùi Minh ngạc nhiên: “Con mẹ nó!”

    Cái này thảm thật. Mặc dù có rất nhiều người đều muốn cắt bỏ cái thứ kia của Bùi tướng quân, nhưng Tạ Liên không nghĩ là Bùi Minh bị cắt ở chỗ này, vội nói: “Kính Văn chân quân! Tuy rằng sau khi ngươi suy thịnh, Linh Văn khi dễ ngươi là nàng ta không đúng, nhưng ban đầu ngươi cũng khi dễ nàng, coi như huề nhau đi, hà tất phải tuyệt tình như vậy!” Vừa nói chuyện dời lực chú ý, vừa lặng lẽ quăng rắn ra, cho nó bò vào phía sau của Kính Văn. Kính Văn lại nói: “Huề nhau? Không đơn giản như vậy. Thật ra ngươi nhắc ta mới nhớ, ta có chuyện phải hỏi tiện nhân này cho đàng hoàng! —— Nam Cung, Tu Lê bị diệt quốc, có phải do ngươi động tay động chân vào không?”

    Kính Văn là văn thần của Tu Lê quốc, Tu Lê quốc là cội nguồn của hắn. Nếu cội nguồn bị mất hiển nhiên là một cú đả kích khiến hắn suy sụp. Bởi vậy, Kính Văn hoài nghi Linh Văn là vô cùng hợp lý. Sau khi hỏi xong, Linh Văn lại ngậm miệng không trả lời. Kính Văn quát: “Nói mau! Có phải ngươi giở trò ma quỷ?! Ta biết mà, nhất định là ngươi! Tuyệt đối là ngươi, bằng không thì không có khả năng bị diệt quốc nhanh như vậy! Đều là do ả tiện nhân âm hiểm này hại! Tên tướng quân ngu ngốc kia nhất định là do ngươi làm hại!”

    Tạ Liên thầm nghĩ: “Linh Văn còn chưa trả lời, ngươi vậy mà biên tự diễn……”
    Bên kia, Linh Văn lại bỗng nhiên thấp nở nụ cười. Nếu không phải trên người Kính Văn là bức tượng hoạn quan kia, chỉ sợ vẻ mặt đã sớm nghiến răng nghiến lợi, nói: “Ngươi cười cái gì?”

    Linh Văn hơi hơi ngẩng đầu, nhẹ giọng nói:

    “Ngươi có biết, trước mặt hắn mà nói hắn ngu ngốc, thì sẽ nhận hậu quả gì không?”

    Kính Văn còn chưa hiểu ra thì ngay sau đó, thứ đang trói Linh Văn liền nứt ra, một cánh tay đen ngòm lòi ra từ trong những mảng vụn, chụp lên đỉnh đầu Kính Văn.

    Kính Văn một câu còn chưa kịp nói, cả người đã cứng đờ, trên mặt đất thô ráp xuất hiện một khe nứt, sau đó là hai khe nứt, ba khe nứt ……

    Trong một lát, toàn bộ thân hình bị tan xương nát thịt!

    Mà Linh Văn thoát khỏi trói buộc, đứng tại chỗ, quanh thân một tầng hắc khí, bên kia laị là một đống đá vụn.

    Thì ra, Cẩm Y Tiên trong truyền thuyết lại thuộc về Tu Lê quốc, mà Bạch Cẩm lại là người của Tu Lê quốc. Tạ Liên mới vừa chấn chỉnh lại suy nghĩ xong, liền nghe Bùi Minh còn đang bị trói, nói: “Linh Văn? Ngươi ngừng lại trước đã.”

    Chỉ thấy Linh Văn xoay người, bước từng bước tới chỗ Bùi Minh. Nghĩ đến mới vừa rồi Linh Văn nói với Bùi Minh “Hắn quả thật không thích ngươi”, Tạ Liên thầm nghĩ: “Không xong, chẳng lẽ là muốn giết người diệt khẩu?”

    Linh Văn vừa đi, vừa dùng giọng trấn an nói: “Bạch Cẩm, hắn đã chết rồi, vừa nãy đều là nói hươu nói vượn, không phải như thế.”

    Nhưng mà, hiệu quả dường như cũng không tốt, Linh Văn lại nói: “Lão Bùi ta không có biện pháp, trong đầu hắn nghe Kính Văn nói ngươi là kẻ thông dâm với ta thì quyết tâm muốn giết ngươi. Thái Tử điện hạ, giúp ta một chút!”

    Không cần nàng nhắc nhở, Tạ Liên đã chém một nhát kiếm mở trói cho Bùi Minh, Bùi Minh nhảy lên, hai người phi thân thoát khỏi mật đạo này, trở lại trên mặt đất, lại nhìn xuống phía dưới, chỉ thấy Linh Văn nện một quyền vào chỗ ban nãy của Bùi Minh, đá văng tung tóe, uy lực kinh người, so với mấy chiêu dò đường vừa rồi của Tạ Liên thì ác hơn nhiều!

    Tạ Liên thu Nhược Da, cuốn trên cổ tay, Bùi Minh bị trói lâu như vậy, tay trái cũng sưng hết lên, nhưng đại khái cũng chỉ là từ bị một trăm vạn con ong chích giảm xuống thành năm mươi vạn con ong chích thôi. Hắn nói: “Ta, con mẹ nó oan……”

    Lời còn chưa dứt, thân ảnh Linh Văn, đã xuất hiện trước mắt hắn!

    Hai người cùng tung một chưởng, lui ra phía sau mấy trượng. Tạ Liên cùng Bùi Minh liếc nhau, thầm nghĩ khó giải quyết, bỏ chạy là thượng sách. Tạ Liên vừa chạy vừa quay đầu lại hét: “Linh Văn! Ngươi khuyên Bạch tướng quân lần nữa thử xem!”

    Linh Văn ở phía sau bọn họ điên cuồng đuổi theo, nói: “Ta khuyên rồi! Nhưng mà hắn không tin ta!”

    Bùi Minh nói: “Nhất định là bởi vì ngươi lừa hắn, hắn bị tổn thương!”

    Tạ Liên nói: “Linh Văn! Ngươi có thể biến trở về nữ được không? Tướng mạo, lực sát thương sẽ bớt một chút!”

    Linh Văn lại nói: “Không được!”

    Tạ Liên: “Sao lại không được?”

    Linh Văn: “Hắn không cho ta biến trở về!”

    Bùi Minh: “Ta hiểu rồi! Tiểu tử này không dám bám vào thân thể nữ nhân! Đồ hèn!”

    Ầm ầm ầm! Một cái nóc nhà từ phía sau bay tới, suýt nữa ném Tạ Liên cùng Bùi Minh văng lên, Linh Văn nói: “Không phải ta ném! Ai mướn ngươi mắng hắn, hắn càng tức giận, hai người các ngươi muốn bị giết hết phải không!”

    Tạ Liên vội nói: “Ấy? Đâu có liên quan tới ta? Linh Văn ngươi nói với hắn, đừng có tính phần ta vào được không?”

    Bùi Minh nói: “Thái Tử điện hạ, tiểu Bùi đâu? Bán Nguyệt quốc sư đâu? Cái vị Huyết vũ thám hoa kia đâu???”

    Tạ Liên nói: “Đi hướng khác tìm các ngươi rồi, không cần dựa vào họ, chúng ta đã chạy mấy chục trượng, chạy trước rồi nói sau!” Ai ngờ, Tạ Liên mới vừa nói xong, bỗng nhiên chân nhẹ hẫng, toàn bộ cơ thể bị nhấc lên. Không riêng gì hắn, Bùi Minh cũng vậy, nhìn kỹ, thì ra cả hai người đều bị cái lưới lớn trùm lại, treo ở trên không, cái lưới kia dường như là đặc chế, tay không xé không đứt. Đồng thời, trong rừng cây bốn phương tám hướng nhảy ra rất nhiều yêu quỷ mặt mũi hung tợn, ít nhất cũng một hai trăm tên, mỗi tên mừng như điên vỗ tay: “Bắt được rồi!!!”

    “Ha ha ha ha đây là tên thứ mấy sa lưới rồi? Cái bẫy này quả là xài ngon!”

    “Mau nhìn xem bắt được thứ gì, có mấy cái đầu!”

    Vừa rồi nhất thời cấp bách, đi không chọn đường, rốt cuộc rơi vào bẫy của mấy tên tiểu quỷ này.

    Tạ Liên vừa rồi nắm Phương Tâm, đột nhiên bị treo lên, Phương Tâm rơi xuống đất, không lấy lên được, cũng không cách nào thoát khỏi, mà Linh Văn đã đuổi sát tới. Một đám tiểu quỷ còn không biết thứ gì tới, vui vẻ nói: “Lại tới thêm một tên!”

    Linh Văn giơ hai tay lên, lòng bàn tay hừng hực một ngọn lửa quỷ đen như mực. Hắn ngửa nhìn Tạ Liên và Bùi Minh nói: “Nhị vị, ta…… thật sự là, thân bất do kỷ.”

    Tạ Liên thở hắt ra, nói: “Linh Văn, ta có thể hỏi nếu bị cái thứ kia đánh trúng thì sẽ ra sao không?”

    Linh Văn nói: “Lần trước xài một đám ma trơi lớn như này, đánh trúng Kỳ Anh điện hạ, hắn bị thương. Thế nhưng còn may, còn có thể chạy nhảy được.”

    Tạ Liên cùng Bùi Minh đều nhẹ nhàng thở ra, nói: “Còn may, còn may……”

    Mới vừa nói xong “Còn may”, trong tay Linh Văn xuất hiện hai luồng ma trơi, đột nhiên tăng vọt gấp mười lần, biến thành hai ngọn lửa cực lớn cháy phừng phừng!

    “……”

    “……”

    “……” Linh Văn nói, “Lần này, sau khi bị đánh trúng sẽ thế nào, ta cũng không biết.”

    Bùi Minh gào lên nói: “Từ từ, ta thật con mẹ nó không phải nhân tình của ngươi mà?!!!”

    Một đám yêu ma quỷ quái đều bị hai ngọn lửa hừng hực này làm cho sợ ngây người, trong giây lát, liền cầm vũ khí, vẻ mặt hung ác vây quanh, nói: “Tiểu tử ngon lắm! Lá gan cũng lớn nhỉ, chết đến nơi còn muốn cướp đầu người của chúng ta, giết chết hắn mau!!!”

    Nhưng mà, đám tiểu quỷ choi choi này vây quanh, đối với Cẩm Y Tiên không có bất kỳ sự uy hiếp nào, cùng lắm chỉ là trở thành chất dinh dưỡng mới cho hắn mà thôi. Linh Văn hơi hơi nghiêng đầu, đã chuẩn bị xong xuôi, sẵn sàng nếm hết mấy cái đầu này, đúng lúc này, chợt có một trận cuồng phong thổi qua, từng trận nghe như có tiếng gào khóc thê thảm, đám tiểu quỷ kia ngay lập tức liền bị thổi bay lên trời!

    Nói là bị “gió” thổi lên trời, chi bằng nói là bị một bàn tay vô hình quỷ dị khổng lồ bắt được ném lên trời. Cẩm Y Tiên dường như cũng cảm nhận được, có chút cảnh giác, đám ma trơi trong tay Linh Văn cũng hơi hạ thấp xuống chút, chậm rãi quét xem bốn phía. Tạ Liên nỗ lực nhìn về phía trên, nhưng bị cành lá rậm rạp che mất tầm mắt, tiếng kêu thảm thiết cũng đã sớm im bặt, bởi vậy, căn bản không biết phía trên rốt cuộc đã xảy ra gì.

    Nhìn một lát, Tạ Liên bỗng nhiên nói: “Các ngươi không ngửi được sao?”

    Bùi Minh nói: “Cái gì?”

    Tạ Liên nói: “Mùi hoa.”

    Bùi Minh nói: “Mùi hoa gì? Không có.”

    Tạ Liên nhắm hai mắt, lát sau xác định nói: “Có. Là mùi hoa.”

    Âm u, quỷ dị, mùi hoa nhẹ nhàng.

    Bùi Minh nói: “Mùi hoa không ngửi được, nhưng thật ra nghe thấy được……”

    Mới vừa hỏi xong, hắn liền cảm thấy có thứ gì đó rơi tích tích trên mặt, tùy tay quẹt một cái thì đồng tử hơi co lại.

    Là máu.

    Lửa quỷ trong tay Linh Văn cũng bị dính hai giọt máu, ngọn lửa nhất thời hơi yếu đi. Thần sắc hắn càng thêm cảnh giác, đột nhiên ngẩng đầu. Trong nháy mắt ——

    Một trận mưa máu, từ trên trời rơi xuống!

    Bùi Minh bị treo cao hơn so với Tạ Liên, nhất thời liền bị con mưa máu bất thình lình này biến thành một con gà sắp sửa đem đi nấu canh, chỉ còn sót lại hai con mắt trợn lên, đen ra đen, trắng ra trắng. Lửa quỷ trong tay Linh Văn đã sớm tắt, hắn lắc mình trốn đến tàng cây bên dưới, tránh bị hậu quả giống Bùi Minh. Mà Tạ Liên bỗng nhiên cảm giác cơ thể nhẹ xuống, cái lưới kia bị cắt đứt, sau đó rớt xuống.

    Tạ Liên xoay mình trên không,vững chân đáp xuống đất, vừa lúc đó, trận mưa máu kia cũng ngừng lại. Chưa kịp giơ tay áo lên che lấy thì trong bóng tối, Tạ Liên nghe được một tiếng cười khẽ.

    Không khí bên trong bỗng nhiên tràn đầy mùi hoa quỷ dị.

    Tạ Liên hơi ngước mặt lên, không cảm giác được có gió thổi qua, ngược lại cảm giác được cái gì đó vô cùng mềm mại nhẹ nhàng thổi vào mặt. Duỗi ra tay tiếp được, liền cúi đầu nhìn xem, thì một cánh hoa nhẹ bẫng bay xuống lòng bàn tay, là một cánh hoa đỏ thẫm.

    Tạ Liên lại ngước lên lần nữa, không tin được. Chỉ thấy mưa máu đầy trời nay lại biến thành mưa hoa giăng khắp nơi!

    Căn bản không cần đoán người đến là ai, Tạ Liên cầm cánh hoa kia, thốt lên nói: “Tam Lang!”

    Quay người lại, Tạ Liên liền nhìn thấy Linh Văn vô thanh vô thức mà ngã xuống. Mà người đứng một mình ở đằng kia, một thiếu niên cao gầy tóc đen vận đồ đỏ, miệng cười khẽ, không phải Hoa Thành thì còn là ai?

    Hoa rơi như máu, máu như hoa bay. Khuôn mặt tuấn mỹ sinh động vẫn như lần đầu gặp, ánh mắt rực rỡ lấp lánh. Hoa Thành chậm rãi tra thanh loan đao thon dài màu bạc vào trong vỏ, trầm giọng nói: “Điện hạ, đệ đã quay về rồi.”

    Chương 155

    Tạ Liên nhẹ nhàng bước lên thảm hoa dưới mặt đất, từ từ đi tới chỗ Hoa Thành, thấy trên vai Hoa Thanh có vài cánh hoa, vốn định giúp phủi xuống, cơ mà lại thấy động tác này quá thân mật, nên ráng nhịn xuống, mỉm cười nói: “Ta cũng không biết, đệ không những có thể tạo ra mưa máu còn có thể biến chúng thành hoa bay thế này. Thật thú vị, thật thú vị.”

    Hoa Thành đi tới bên Tạ Liện, tùy tay phủi cánh hoa trên vai, cũng cười nói: “Cái này, là ngẫu hứng tạo ra mà thôi, hôm nay vừa nghĩ ra chiêu này. Vốn định tạo ra một trận mưa máu, chỉ là đột nhiên nghĩ đến ca ca cũng ở đây, nếu bị dính phải, thì hẳn là bẩn lắm đúng không? Vì thế đệ liền biến chúng thành hoa. Không ngờ thú vị như thế.”

    Nhưng mà, Tạ Liên không bị ướt chỉ có Bùi Minh lại ướt như chuột. Hắn ở trên không: “Làm phiền hai vị thả ta xuống trước được không?”

    Mấy con bướm bạc vẫy cánh bay lên, lóe ra ánh sáng màu bạc cắt đứt chiếc lưới kia, Bùi Minh lúc này mới có thể thoát thân, vững vàng rơi xuống đất. Tạ Liên cúi đầu nhìn, trên lưng Linh Văn còn sót một con bướm bạc, liền nói: “Tam Lang, Linh Văn cùng Cẩm Y Tiên sẽ không cản trở chúng ta nữa chứ?”

    Hoa Thành nói: “Sẽ không. Đệ đã khiến bọn chúng tạm thời hôn mê rồi.”

    Tạ Liên ngạc nhiên nói: “Cẩm Y Tiên điên cuồng như thế, vậy mà đệ chế ngự nó rất nhanh.”

    Hoa Thành ôm cánh tay, nói: “Cũng tạm. Không biết vì cái gì, nó dường như không muốn ra tay, cũng không hề có sự đề phòng gì với đệ cả.”

    Tạ Liên trầm ngâm nói: “Nói cũng phải. Lần trước đệ mặc nó trên người, nó cũng không thể khống chế đệ, lại còn hiện nguyên hình.”

    Lúc này, Bùi Minh đã đi tới, nói: “Nhị vị, lát nữa hãy tâm sự. Trước tiên chẳng phải là nên cởi bộ quần áo này ra trước sao?”

    Tạ Liên nói: “Cái này…… Không đươc tiện lắm thì phải?”

    Bùi Minh nói: “Bây giờ hắn đang biến thành nam, có gì mà không tiện?” Nói xong liền chìa tay ra. Nhưng mà, Bùi Minh mới vừa vói tay tới cổ áo Linh Văn, liền bị thứ gì đó đâm cho một cái, Bùi Minh vẻ mặt đanh lại, đột nhiên rút tay về, bàn tay đầy máu, nói: “Bộ quần áo này! Thế mà còn biết cắn người!”

    Hoa Thành lúc này mới từ từ nói: “Cẩm Y Tiên không chịu buông tha Linh Văn, cởi ra không được đâu.”

    Bùi Minh nhìn bàn tay máu tươi đầm đìa, nói: “Cái chuyện này sao Quỷ Vương các hạ không chịu nói sớm một chút?”

    Tạ Liên nhẹ nhàng nói: “Bùi tướng quân, không phải đệ ấy không nói sớm một chút, mà là ngươi ra tay nhanh quá thôi.”

    Hoa Thành nói: “Đúng là như thế.”

    “……”

    Cả người nhếch nhác nhưng ba người vẫn muốn quay về con đường cũ, một người còn phải khiêng Linh Văn đang còn biến thành nam nhân theo, Bùi Minh rốt cuộc chủ động gánh vác nhiệm vụ lớn lao này.

    Bùi Túc cùng Bán Nguyệt còn ở lại thị trấn nhỏ lúc trước, đoàn người gặp nhau ở gần Thần Điện Ô Dung. Vừa thấy bọn họ trở về, Bùi Túc liền nhanh ra đón, nói: “Tướng quân… Thái, tử điện hạ.. bức.. tranh trong thần điện…kia biến mất rồi!”

    Bùi Minh chùi tóc tai đầy máu, nói: “Bức tranh gì?”

    Thấy Bùi Minh cả người đầy màu tím đỏ, Bán Nguyệt mở to hai mắt. Tạ Liên đơn giản nói hai câu với Bùi Minh sau đó đi theo Bùi Túc còn đang hoàn hồn, bước vào xem xét thần điện. Quả nhiên, vách tường ban đầu kia cùng với ba vách tường bị cháy đen còn lại đã trở nên giống y chang nhau, cứ như bức tranh vừa rồi chưa từng tồn tại.

    Hoa Thành dò tay lên tường, nói: “Bức tranh kia là do phép thuật làm ra.”

    Tạ Liên gật đầu, nói: “Có lẽ vậy, người để lại bức tranh này hẳn là cũng lo lắng, cho nên không dám để nó lại lâu.”

    Bên kia, Bán Nguyệt chần chờ hồi lâu, vẫn nhìn thân thể đầy màu tím đỏ của Bùi Minh mà nói: “Ngươi…… Không sao chứ?”

    Bùi Minh liếc nhìn nàng một cái, liền dọa: “Ngươi hỏi đám rắn của ngươi đi, cắn ta thành thế này, còn hỏi có sao không?”
    Bùi Túc hơi hơi hé miệng, không biết có nên nói ra vài câu công đạo hay không. Bán Nguyệt càng mở đôi mắt lớn hơn nữa, ngập ngừng giải thích nói: “Nhưng mà…… bị Hạt Vĩ Xà cắn một cái, cũng sẽ không lan khắp người như vậy……”

    Bùi Minh chìa tay trái ra, quơ quơ dấu răng trước mặt nàng, chứng minh bản thân quả là bị rắn cắn. “Bằng chứng” như sừng sững như núi kia, Bán Nguyệt đành phải nói: “Thực xin lỗi……”

    Bùi Túc nhịn không được, vỗ vỗ nàng vai, nói: “Không..cần..để ý. Không phải..rắn của nàng..cắn.”

    Tạ Liên cũng nhịn không được, bất đắc dĩ nói: “Bùi tướng quân, ngươi có thể đừng có trêu đùa tiểu cô nương như thế được không, lúc này là lúc nào rồi.”

    Nhưng mà, Bùi Minh bản tính trước giờ là vậy, hắn dùng pháp lực tẩy sạch máu trên người, vẻ mặt sáng sủa trở lại, cười ha ha nói: “Tiểu cô nương chẳng lẽ không phải là để dành trêu ghẹo sao? Huống hồ Bán Nguyệt quốc sư đều đã mấy trăm tuổi, có còn là tiểu cô nương nữa đâu?”

    Cẩm Y Tiên không cởi ra được, không có cách nào thu vào bình, cũng chỉ có thể để Linh Văn tiếp tục mặc trên người, khiêng cả hắn đi theo. Tuy rằng Bùi Túc nói chuyện không chấm câu, nhưng rất tự nhiên mà chịu trách nhiệm vác Linh Văn theo, đoàn người đi qua thị trấn nhỏ này, tiếp tục hướng về tầng tiếp theo của núi Đồng Lô.

    Một ngày sau, mọi người đã tới một khe vực.

    Khe vực có hai sườn núi cao trùng trùng, chính giữa là một sơn đạo. Đi đến nơi này, Linh Văn rốt cuộc mới hơi tỉnh dậy sau cơn hôn mê.

    Tuy là đã tỉnh, nhưng vẫn không thể động đậy, bởi vì con bướm bạc vẫn bám chặt trên lưng hắn. Linh Văn phát hiện bản thân mình bị khiêng thì mặt cũng không đổi sắc, chỉ mê man nói: “…… sao nhiều người vậy? Các ngươi làm gì mà đều tới đây? Chỗ này không phải núi Đồng Lô sao?”

    Bùi Minh nói: “Nhiêu đây mà nhiều? Nói cho ngươi biết, chờ lát nữa xem càng nhiều người hơn, nhìn thấy đám người đó, lập mấy bàn chơi mạt chược còn được.”

    Tạ Liên cũng hết sức đồng cảm, buồn cười, nói: “Đúng rồi, Linh Văn, lúc trước ở miếu Bồ Tề, Kỳ Anh đuổi theo ngươi, bây giờ hắn ở đâu?”

    Linh Văn lắc lắc đầu, nói: “Không biết. Sau khi vào núi Đồng Lô, không phải người thì là quỷ xuất hiện, liền mất dấu Kỳ Anh điện hạ. Trước mắt ta cũng không biết hắn ở nơi nào.”

    Bùi Minh nhìn Linh Văn thở dài: “Ngươi sao lại không nói cho ta biết, người quăng cho ta cọng rơm, ân nhân cứu mạng ta tại Tu Lê quốc chính là ngươi, thật là chả hiền hậu gì.”

    Tạ Liên lúc này mới nhớ tới, Bùi Minh cũng là người Tu Lê quốc. Bất quá, hắn dường như đã không còn cảm tình gì với Tu Lê quốc, rốt cuộc hắn chỉ là tướng quân, không phải quốc chủ, hơn nữa trước khi phi thăng còn bị quốc chủ lừa dối, bởi vậy trong lời nói không có gì bi phẫn, mà chỉ toàn là ý chế giễu. Bất quá Tạ Liên lo lắng rằng nếu bàn quá nhiều về Tu Lê quốc sẽ chọc giận Cẩm Y Tiên, cho nên thong dong xoay đề tài, quay đầu hỏi: “Tam Lang, kỳ thật ta vẫn luôn có một nghi vấn.”

    Sau khi bước vào khe vực, Hoa Thành vẫn luôn ở trạng thái ngưng thần quan sát hai sườn núi cao, nói: “Huynh cứ hỏi.”

    Tạ Liên nói: “Núi Đồng Lô, ” Đồng Lô “, rốt cuộc là thứ gì? Hay thật sự chính là một cái lò siêu lớn?”

    Hoa Thành cười cười, thu hồi ánh mắt, nói: “Đương nhiên không phải. Có điều, ca ca hỏi cũng vừa khéo.” Hoa Thành nhấc tay chỉ, nói, “Vừa may, trước mắt có thể nhìn thấy nó.”

    Mọi người nhìn theo hướng Hoa Thành chỉ, trong chốc lát, không tự chủ được đều dừng bước.

    Tạ Liên nói: “…… Đó chính là……” Đồng Lô ” sao?”

    Hoa Thành nói: “Không sai.”

    Hướng Hoa Thành chỉ là một ngọn núi lớn ở thật xa thật xa.

    Xa cuối chân trời, cao tận trời xanh, áp đảo dãy núi phía trên, phủ bằng một màu xanh lam trầm lắng, đỉnh núi có một biển gió mây lượn lờ, lấp ló đọng lại một tầng tuyết trắng, dường như quanh năm đều không tan chảy.

    Hoa Thành nói: “” Đồng Lô “, là một ngọn núi lửa còn hoạt động, cũng là toàn bộ trung tâm núi Đồng Lô. Quỷ Vương xuất thế là lúc đó nó thức tỉnh.”

    Tạ Liên nói: “Núi lửa bùng nổ?”

    Hoa Thành nói: “Đúng vậy. Tuyệt cảnh Quỷ Vương, chính là sự kết hợp của lửa thiêu, dung nham, cùng với sự xuất thế của những tai họa hủy thiên diệt địa”

    Tưởng tượng ra hình ảnh đôi mắt đỏ rực điên cuồng kia, Tạ Liên hơi ngẩn ra.

    Bùi Minh nói: “Quá xa. Đi với cái tốc độ này, không tính thời gian chém giết quỷ trên đường thì cũng sẽ mất rất nhiều thời gian.”

    Tạ Liên gật đầu, nói: “Cho nên các thời kỳ chém giết thuở khai sơn, giống như một quá trình sinh nở gian nan.”

    Hoa Thành cười nói: “Ca ca so sánh như thế thật kỳ diệu.” Nói xong, bỗng nhiên dừng bước, nói, “Tới rồi.”

    “???”Tạ Liên nói, “Nhanh như vậy sao?”

    Hoa Thành nói: “Tới rồi. Nhưng mà, không phải đến Đồng Lô, mà là đến thần điện Ô Dung.”

    Quả nhiên, chính giữa khe vực phía trước, xuất hiện một tòa thần điện xiêu xiêu vẹo vẹo cao lớn.

    Đây là lần thứ hai bọn họ thấy được thần điện Ô Dung, Tạ Liên cơ hồ nhịn không được muốn dụi mắt, hoài nghi nói: “Tòa thần điện này là thật sao?”

    Không thể trách Tạ Liên hỏi thế, trên thực tế, tất cả mọi người đều hoài nghi tòa thần điện có phải thật hay không. Bởi vì, nó xuất hiện thật sự quá đột ngột.

    Nó căn bản không nên xuất hiện ở đây. Có ai thấy qua một cái thần điện xuất hiện ở nơi thăm thẳm cùng sâu hun hút như thế này chưa? Đây là cái kiểu phong thuỷ chó má gì thế?

    Nghĩ cũng không ra tại sao nó lại ở đây, đáng lẽ ra ít nhất cũng phải nằm một bên chớ, nhưng mà hình như thần điện này cố tình nằm chính giữa ở đây đấy, giống như một kẻ ngang ngược ngốc nghếch thích trực tiếp chặn đường!

    Bùi Minh trầm giọng nói: “Có thứ khác thường tất có yêu quái, mọi người chú ý.”

    Linh Văn thì ở trên vai Bùi Túc nói: “Chư vị, nếu các ngươi không muốn vào bên trong nó, kỳ thật cũng có thể bay qua vách núi mà đi.”

    Tạ Liên lại nói: “Không. Chúng ta vào xem bức tranh bên trong.”

    Hoa Thành nói: “Ca ca yên tâm, muốn xem thì xem, không có gì phải lo.”

    Hoa Thành vừa nói xong, mọi người đều an tâm không tả được, đoàn người chậm rãi tới gần, trước thần điện kia, cũng chưa xuất hiện cái gì bất thường. Bước qua cửa, tiến vào đại điện, quả nhiên, vách tường của thần điện này cũng là do lửa thiêu cháy đen hết, khẩy nhẹ mảng tường như lần trước, quả nhiên cũng rớt xuống những mảng cứng đen nhỏ.

    Tạ Liên vừa bắt đầu vẫn luôn hết sức cảnh giác, một lát sau, cảm thấy cũng không có thứ gì đánh lén liền thoáng an tâm, vì thế, nói: “Ra tay thôi.”

    Không bao lâu, vách tường cháy đen “được bảo vệ” bị bóc ra, sau đó lộ ra một bức tranh. Tạ Liên cùng Hoa Thành nhìn nhau, cùng nhau nghiên cứu tỉ mỉ.

    Nội dung bức tranh trong tòa trong thần điện này hoàn toàn không giống bức lần trước. Bọn họ bắt đầu xem tầng thứ nhất, một thiếu niên thanh tuấn vận bạch y ngồi ở trên một chiếc giường ngọc, nhìn tư thế, hình như đang tĩnh tọa, hai mắt nhắm nghiền. Nhưng mà, cũng không an ổn.

    Hắn mày nhíu chặt, trán dường như còn chảy xuống vài giọt mồ hôi lạnh, có vẻ như đang bị thứ gì đó tra tấn. Đứng ở một bên, có bốn nhân vật vây quanh, biểu tình trên mặt toàn lo lắng sốt ruột, bốn người này giống như bốn người được vẽ phía dưới Thái tử Ô Dung trong bức tranh lần trước họ nhìn thấy, trang phục đều giống như đúc. Tiếp tục nhìn xuống dưới, lớp bảo vệ bong ra từ từ, chưa bóc hết mà Tạ Liên đã thấy được một ít màu đỏ đỏ, Tạ Liên hơi hơi nhíu mày, nói: “Kỳ lạ.”

    Tạ Liên vươn tay nhẹ nhàng chạm vào vách tường, hoài nghi nói: “Bức tranh này không phải được bảo vệ tốt lắm sao?” Nét vẽ cùng màu sắc, đều rất mơ hồ, mông lung, phảng phất bị bao phủ bởi một tầng khói nhẹ, mờ mờ ảo ảo. Chỉ là nếu bức tranh này do phép thuật biến thành, thế sao mà có vẻ nó không được bảo vệ tốt hơn so với bức tranh thật vừa rồi? Hoa Thành cũng ngưng thần nhìn kỹ, nhíu mày, nói: “Chờ một chút.”

    Mà chờ đến mấy mảng đen bị tróc ra hoàn toàn, sau khi nhìn thấy được hình ảnh trên đó, bọn họ lui lại mấy bước, sóng vai nhìn nó. Hô hấp Tạ Liên hơi cứng lại, da đầu đột nhiên tê dại một trận.

    Tạ Liên nói: “Đây là…… Địa ngục sao?”

    Chương 156

    Hoa Thành trầm giọng nói: “Không. Là người.”

    Đúng là người. Bởi vì, được vẽ giữa bức họa, là chi chít phòng ốc, cây cối, đoàn người, nhưng mà, bọn họ tất cả đều bị bao phủ trong một biển lửa vô biên vô hạn cùng dung nham đang dịch chuyển. Mới vừa rồi Tạ Liên nhìn không ra màu đỏ, lại chính là màu của lửa.

    Phòng ốc cùng cây cối đều bị thiêu đốt, trên người ai cũng đang bén lửa, gào thét chói tai, gương mặt vặn vẹo đến mức quá chân thật, Tạ Liên bên tai dường như có thể nghe thấy bọn họ gào thảm thiết. Mà ngay giữa bức tranh, vẽ một ngọn núi cao đỏ rực, giống như một pho tượng được nung đỏ trên một cái lò khổng lồ, rất là đáng sợ. Dung nham nóng chảy cùng với lửa, tất cả đều từ miệng ngọn núi này phun trào ra.

    Tạ Liên nói: “Vậy ý nghĩa của bức họa này là… Núi lửa bùng nổ, Ô Dung diệt quốc?”

    Hoa Thành nói: “Đúng. Cũng không đúng.”

    Tạ Liên sáng tỏ, nói: “Cách nói này không chuẩn xác. Bởi vì đây là… Mộng.”

    Phía dưới bức thảm kịch nhân gian này, hẳn là miêu tả cảnh trong mơ của Ô Dung Thái tử. Ô Dung Thái tử cùng tứ hộ pháp thiên thần quanh thân đều được miêu tả có kim quang, hẳn lúc này bọn họ đã phi thăng. Mà hắn đang bị ác mộng tra tấn, cho nên nội dung cảnh trong mơ, nét vẽ và màu sắc đều là “Giả”, đối lập với “Thật”.

    Có Thần Quan pháp lực hùng mạnh, thiên phú dị bẩm, nhìn thấy được một vài sự việc sau này, liền có thể ở trong mộng nhìn trộm tương lai. Cũng chính là tiên đoán mộng. Không biết cảnh trong mơ của vị Ô Dung Thái tử này, có trở thành sự thật hay không? Ô Dung quốc có phải diệt vong như vậy không?

    Tạ Liên nói: “Câu chuyện trong bức tranh này tiếp theo bức trước đó, nhất định có người muốn cho chúng ta biết một số chuyện. Ta nghĩ, thời điểm chúng ta đi đến khu vực cuối cùng của “Đồng Lô”, nhất định có thể cởi bỏ rất nhiều nghi vấn.”

    Đúng lúc này, Linh Văn nhìn ngoài ra cửa sổ, nói: “Chư vị, có một chuyện, ta phải hỏi một chút, các ngươi có cảm thấy kỳ quái hay không?”

    Bùi Minh nói: “Chỗ nào kỳ quái?”

    Linh Văn nói: “Không biết có phải do ta nhớ lầm không, nhưng hai bên vách núi này, trước đó gần như vậy sao?”

    Mọi người đồng thời nhìn ra ngoài cửa sổ. Quả nhiên, mới vừa rồi khi bọn họ tiến vào, khoảng cách giữa vách núi bên ngoài và cửa sổ, cách nhau khoảng một trượng, nhưng mà, giờ phút này lại dồn đến cực gần, giống như sắp khít lại.

    Tạ Liên định đi qua kiểm tra, lại nghe được một tràng “Rắc rắc rắc rắc” rồi lại “cót két cót két” giống như gỗ và gạch đá đang bị đè ép lại.

    Cái này, tất cả mọi người đều cảm giác được, nói: “Xảy ra chuyện gì?”

    Gạch dưới chân đang rúng động, trần nhà phía trên cũng đang run rẩy, một khối rồi hai khối, đá vụn ào ạt rơi xuống. Bùi Minh nói: “Động đất?”

    Vừa dứt lời, vách tường đã bị vây đến uốn cong lại. Tạ Liên nói: “Không phải động đất! Là…”

    Không phải, mà là hai bên vách núi, đang ép tòa Ô Dung điện ở giữa này lại!

    Không kịp giải thích, y quát: “Chạy mau!”

    Không cần y nói, Bùi Minh đã một chân đá đổ vách tường, mở ra một lối đi. Mọi người phá tường mà ra, chạy về phía trước, nhưng mà, bọn họ vẫn đang chạy trong Ô Dung thần điện, bởi vì tòa thần điện này quá sâu, ngoại trừ một tòa đại điện, mặt sau còn có rất nhiều thiên điện, tiểu điện, hương phòng, đạo phòng, vân vân, vì thế, mọi người đành phải chạy một mạch, dọc đường liên tiếp phá tường đạp cửa, vào lúc này, cách ra khỏi nhà của Võ Thần lại lần nữa giúp ích. Nhưng mà, mới xuyên qua hai tòa tiểu điện, một tảng đá lớn cao cỡ nửa thân người đột nhiên nện vào một bên chân Tạ Liên. Nóc nhà đang bị đập phá, là do đất đá đang không ngừng rơi xuống từ hai vách núi phía trên!

    Tiếng động rầm rầm, càng nhiều khối đá lớn đang rơi xuống. Ồ ạt như nước sông, trực tiếp đánh sập toàn bộ trần nhà, nhỏ cỡ đầu người, từ trên cao rơi xuống, uy lực cũng khiến người ta sợ hãi đến cực điểm, còn may có một tầng nóc nhà chống đỡ, hơn nữa mọi người thân thủ đều không tồi, né tránh kịp thời. Chỉ có Hoa Thành là vô cùng nhàn nhã, Tạ Liên chạy vụt qua, chợt nghe hắn bên cạnh nói: “Ca ca, qua đây đi?”

    Quay đầu nhìn lại, Hoa Thành theo sát bên cạnh cách y một bước chân, vững bước như bay, không biết từ đâu lấy ra cây dù đỏ kia, đang ở dưới tán dù mỉm cười nhìn y. Mà những tảng đá trên trời giáng xuống kia đập lên mặt dù, Hoa Thành một tay bung dù, ngay cả một chút lay động cũng không có!

    Tạ Liên lập tức trốn đến phía dưới tán dù của hắn, nói: “Nguy hiểm thật nguy hiểm thật, may mà có Tam Lang.”

    Hoa Thành cười khẽ, quan tâm đem dù nghiêng về phía y, nói: “Nhích qua đây một chút.”

    Mặc dù lúc này không thích hợp, Tạ Liên vẫn không nhịn được trong lòng khẽ rung động, nói: “Đệ chống có mệt hay không? Muốn ta giúp đệ cầm hay không…”

    Mấy người còn lại trốn đến điên cuồng, thấy bọn họ bên này thoải mái như thế, đều chịu không nổi, nhịn không được nói: “Này, vậy thật quá bất công đi!”

    “Hoa Thành chủ có thể hỏi ngài còn dư dù không?!”

    “Có thể mượn chỗ đứng trốn một chút không?!”
    Hoa Thành giả vờ cười nói: “Không có. Không thể.”

    Đang lúc mọi người lên tiếng kháng nghị, Tạ Liên cũng có chút ngượng ngùng, nói: “Ngọn núi này thật kỳ quái!” Nói xong liền lén chuồn đi ra, Hoa Thành lại ngấm ngầm ôm lấy y, vừa đi vừa thong dong mà giảng giải cho y, nói: “Ca ca nói đúng rồi, núi này thật kỳ quái, ranh ma quái gở. Núi Đồng Lô có ba ngọn núi lớn, chia ra thành “Lão”, “Bệnh”, “Tử”, tuy rằng so với núi bình thường không khác gì, nhưng có thể tự động đi lại trong phạm vi núi Đồng Lô, cho nên, có người dùng chúng nó xem như là dấu hiệu nhận biết của núi Đồng Lô.”

    Phía trên đá rơi điên cuồng, dưới tán dù lại là một vùng yên ả. Tạ Liên nói: “Thì ra là thế! Ngọn núi trước kia cản đường chúng ta khi Dung Quảng ngụy trang thành Đoạt mệnh khoái đao ma, chính là một trong ba ngọn này sao?”

    Linh Văn trên lưng Bùi Túc nghiêng ngả lên xuống, vẫn cố gắng giao lưu, nói: “Thảo nào Ô Dung thần điện này lại xây giữa “hẻm núi” quỷ dị như vậy, sợ rằng chỗ nó vốn dĩ được xây không dở hơi như vậy, là hai tòa sơn quái kia chủ động giáp công lại đây!”

    Tạ Liên nói: “Có điều, “Sinh Lão Bệnh Tử”, đã có “Lão””Bệnh””Tử”, thế còn “Sinh” đâu?”

    Hoa Thành nói: “Thật đáng tiếc, không có “Sinh”. Ít nhất đệ chưa thấy qua.”

    Tạ Liên nói: “Ý bảo không có đường sống sao? Thật đúng là tàn khốc!”

    Ngay sau đó, Bán Nguyệt nói: “Vách núi vẫn đang áp sát lại.”

    Bọn họ mới vừa tiến vào hẻm núi, đường núi rộng khoảng vài chục trượng, càng đi càng hẹp, đường đi đến trước cửa Ô Dung thần điện còn chưa đến mười trượng, mà hiện tại, khoảng cách giữa hai bên vách núi chưa vượt quá ba trượng, phòng ốc cùng vách tường đều bị nén đến nhăn dúm, bởi vì Ô Dung thần điện sử dụng nguyên liệu xây dựng là loại thạch đá cứng cáp, làm hai bên vách núi

    bị vướng lại, nhưng cũng không thể duy trì được bao lâu, cuối cùng cũng bị nghiền đến vỡ vụn.

    Bùi Minh nói: “Trước sau gì cũng không đi được, phá từ phía trên mà đi lên thôi! Hứng mưa đá mà đi cũng không sao, đánh nát đá đang rơi xuống là được!”

    Tạ Liên lại nói: “Không được! Bây giờ chỉ còn một phòng ở đó, hướng lên trên đi lỡ như hai ngọn sơn quái giữa chừng khép lại liền trực tiếp bị kẹp chết!”

    Trong lúc nói chuyện, hai bên ép đến càng nhanh hơn, rắc rắc rắc rắc, chỗ nương thân của mọi người rộng không đến hai trượng. Dưới tình huống như thế, Linh Văn vẫn không thể động đậy, nhịn không được nói: “Chư vị, có thể nhanh một chút tìm cách gì hay không? Nếu không thể nói, có thể thả ta ra để ta tự mình tìm cách không? Ta không muốn cứ như vậy mà bị ép chết, cám ơn?”

    Lửa cháy tới mông, đâu thể dễ dàng nghĩ ra được biện pháp như vậy? Không gian chỗ ẩn nấp lại tiếp tục thu nhỏ, lui lại chỉ còn khoảng chiều dài của một người, Bùi Minh bỗng nhiên quát một tiếng, nhảy ngang lên cao. Hai tay của hắn để bên trái vách núi, hai chân để ở vách bên phải, toàn thân biến thành một “Que xiên”, vắt ngang giữa hai ngọn núi to, nói: “Cho dù có bị kẹp chết, ta con mẹ nó cũng không muốn bị thứ đồ chơi này kẹp. Ta trước tiên chống đỡ, các ngươi mau mau nghĩ cách đi!”

    “…”

    Mọi người đều bị một chiêu này của hắn làm kinh hãi, Linh Văn miễn cưỡng giơ ngón cái lên với hắn, nói: “Lão Bùi, thật anh hùng!”

    Bùi Minh cắn răng nói: “Khách khí!”

    Sức mạnh của Võ Thần thì không cần nhiều lời, hai vách núi kia đang đến gần, nhưng hình như bị Bùi Minh kiên quyết chặn lại, rơi vào cục diện bế tắc. Nhưng đây là do Bùi Minh dồn hết toàn bộ pháp lực vào, chắc chắn không chống đỡ được lâu, Tạ Liên đang nhanh chóng nghĩ cách thoát thân, hai ngọn núi kỳ quái đang dần chiếm ưu thế, ép đến đầu gối Bùi Minh hơi cong lại. Thấy tình hình bất lợi, Bùi Túc nói: “Tướng quân, để ta lại giúp ngươi!” Một tay lấy bả vai Linh Văn ném cho Bán Nguyệt, cũng gia nhập vào hàng ngũ xiên que người. Nhưng hắn lúc này đang là phàm nhân, làm gì có thần lực? Ngược lại Cẩm Y Tiên trên người Linh Văn thì có thể, nhưng mà hắn lại quá nguy hiểm, thả ra chỉ sợ thêm dầu vô lửa, chẳng khác nào đã rơi vào hang sói còn đạp phải rắn độc. Vì vậy, Bán Nguyệt bỏ Linh Văn lại, nói: “Ta cũng đến.”

    Nhưng mà, thân hình nàng ta dù sao cũng là tiểu cô nương, không bì được hai nam nhân cao lớn tay chân đều dài kia, lùn hơn một khúc, xiên cũng không đụng được hai vách núi, đành phải chưởng lên lưng Bùi Túc, truyền pháp lực cho hắn, Bùi Túc lúc này mới cùng Bùi Minh chậm rãi thẳng hai chân ra. Hai người dồn hết sức mạnh lên, đỏ hết cả mặt, gân xanh nổi lên, mà Hoa Thành có pháp lực mạnh nhất trong nhóm thế nhưng lúc này thờ ơ xoay xoay dù đỏ, không có chút hăng hái nào. Đột nhiên, Tạ Liên vỗ bàn tay một cái, nói: “Có! Có có có!”

    Có cách rồi! Tạ Liên nói: “Nếu trước sau cùng phía trên đều không lên được, vậy ta đi xuống! Chúng ta đào một cái hang để tránh đi!”

    Linh Văn lập tức nói: “Ý kiến hay! Xin ngài bắt đầu liền đi!”

    Bùi Minh cắn răng nói: “Vậy… Phiền ngươi… Nhanh lên một chút…!!!”

    Tạ Liên nói: “Được được được!” Sớm đã dùng Phương Tâm điên cuồng đào bới một cái hang dưới mặt đất, đào đến đất đá bay đầy trời bùn đất văng tung tóe. Hoa Thành đứng một bên bung dù cho y, chẳng những không phụ, trái lại còn khuyên nhủ: “Ca ca, đừng đào, ngồi xuống nghỉ ngơi đi.”

    Mọi người không nhịn được, đều nói: “Hòa Thành chủ!!!”

    Hoa Thành nói: “Hả? Gọi ta làm gì?”

    Linh Văn ngồi phịch trên mặt đất, nói: “Hoa Thành chủ, ngài cùng Thái tử điện hạ cũng ở chỗ này, nếu có cách gì có thể chỉ ra một chút không?

    Dù sao tất cả mọi người đều không muốn biến thành nhân thịt bị đá kẹp lại.” Còn có một câu tất cả mọi người đều không giữ mặt mũi mà nói ra: Nếu không có cách, có thể phiền ngươi cũng đi lên đây làm xiên người không? Tạ Liên tuy sốt ruột, nhưng vẫn theo bản năng tin tưởng hắn, vừa một tay đào hang, vừa nói: “Tam Lang, đệ có phải có cách gì không?”

    Hoa Thành cười nói: “Ca ca tạm thời chờ một chút, không cần huynh xuống tay, lập tức sẽ ổn.”

    Lúc này đều là lửa cháy đến mông rồi, tuy rằng tất cả mọi người nghĩ hắn hẳn là có cách, nhưng vẫn nhịn không được cảm thấy cái mông nóng muốn chết rồi. Linh Văn đang muốn nói lại, Tạ Liên lại bỗng nhiên nói: “Tiếng gì vậy?”

    Trong lúc đất đá đang rầm rầm từ trên trời rơi xuống, xuất hiện một âm thanh kỳ quái, đang rất nhanh tiến lại. Răng rắc! Răng rắc rắc! Cực nhanh, cực nhanh, hình như đã nghe ở đâu rồi, Tạ Liên ngưng điên cuồng đào hang, nói: “Cái này…cái này chẳng lẽ là?!”

    Vừa dứt lời, bên chân y đột nhiên sụp xuống một mảng, bên dưới lộ ra một cái hang tối đen đủ cho hai người chui vào. Trong hang, có tiếng xẻng vang lên, phát ra ánh sáng trắng như tuyết!

    Xẻng thần của Địa Sư!

    Xẻng kia vẻ ngoài phát sáng, mau chóng lùi vào trong động. Hoa Thành nói: “Muộn một chút, nhưng cũng đuổi kịp rồi. Đi thôi.”

    Tạ Liên chưa kịp nói câu nào, Linh Văn xuống trước đi mất hút vào trong hang, lại đến Bán Nguyệt cùng Bùi Túc và Bùi Minh. Mất đi hai cái xiên ở giữa, hai ngọn sơn quái đột nhiên nhanh chóng khép lại, Hoa Thành ôm thắt lưng Tạ Liên, nói “Đi mau!” rồi ôm y, nhảy vào trong đường hầm. Tạ Liên chỉ thấy một mảng tối đen, lập tức, phía trên truyền đến tiếng ken két vang dội. Hai ngọn núi to rốt cuộc đã đụng vào nhau!

    Nếu như bây giờ bọn họ vẫn đang ở trên đó, chắc chắn đã bị nghiền mỏng.

    Ổn định lại tinh thần, trong bóng tối bừng lên hai ngọn lửa nhỏ. Tạ Liên nhìn đường hầm bọn họ đang đứng một chút, không rộng không hẹp, trật tự ngăn nắp, không hổ là thông đạo do xẻng thần của Địa Sư đào. Mấy người bọn họ đều quỳ rạp xuống đất cúi đầu xuống, lấy hơi lại một chút. Hoa Thành buông eo y ra, Tạ Liên cũng đem bàn tay vô ý đặt trên đầu vai hắn xuống, nhìn về phía hắc y nhân đang ôm cái xẻng kia.

    Hắc y nhân kia đang nghỉ xả hơi, đặt xẻng xuống, lau lau mồ hôi lạnh. Tạ Liên đến gần vài bước, chăm chú quan sát. Người này nhìn qua là một thanh niên gọn gàng sạch sẽ, cũng có chút thanh tú, tướng mạo có thể nói cũng được bảy phần, có điều, nhưng lại không có cá tính gì. Nói vậy, nhất định là kiểu người vô cùng mờ nhạt.

    Tạ Liên đi tới phía trước hắn, hắc y nhân kia ngẩng đầu, nói: “Thái tử điện…”

    Không đợi hắn nói xong, Tạ Liên đã một phát bắt lấy kinh mạch hắn, nói: “Phong Sư đại nhân đang ở đâu?”

    Hắc y nhân sửng sốt, nói: “Hả? Cái này…ta đây cũng không biết.”

    Tạ Liên thở hắt một cái, nghiêm nghị nói: “Hắc thủy các hạ cần gì lại đóng kịch? Ngài báo thù là chuyện của ngài, ta không tiện nói cũng sẽ không nói tới, nhưng Phong Sư đại nhân cùng ngài tốt xấu gì cũng có giao tình, mong rằng…”

    Lúc này, Linh Văn xen lời y: “Hắc Thủy? Thái tử điện hạ, sao ngươi lại cho rằng hắn là Hắc Thủy? Mặt nhìn đâu có giống.”

    Tạ Liên quay đầu lại, ngờ vực nói: “Bởi vì hắn giữ xẻng thần của Địa Sư. Hơn nữa, chư vị chưa học qua thuật biến hình à? Gương mặt này nhìn tầm thường không có gì đặc biệt, ném vào giữa đám người lập tức tìm không ra, tất nhiên là mặt giả rồi.”

    Trước hết nói về thuật biến hình, hiện tại gương mặt của thanh niên áo đen này, lại hoàn hảo phù hợp với kỹ năng xuất sắc nhất của việc tạo ra một gương mặt giả: tầm thường không có gì đặc biệt.

    Dù cho có nhìn mặt hắn suốt một canh giờ, ngủ một giấc, ngày thứ hai thức dậy đến hắn trông như thế nào cũng quên mất không còn một mảnh, còn không phải mặt giả thì là gì?

    “…”

    Nhưng mà, một lát sau, thanh niên áo đen kia nói: “Xin lỗi, Thái tử điện hạ, thế nhưng, ta… ta, thực sự lớn lên đều trông như vậy.”

    “…”?

    Hoa Thành nói: “Này cũng chính xác chính là hình dáng của hắn.”

    Hóa ra, đây chân chính là một gương mặt “người qua đường” trời sinh.

    Tạ Liên che trán lại, chốc lát, đổi thành chắp tay trước ngực, khẽ khom người nhận lỗi nói: “…Thực xin lỗi.”

    Y đột nhiên lại trước mặt người khác, nói thẳng người ta lớn lên gương mặt tầm thường không có gì đặc biệt, ném trong một đống người tìm không ra. Biết phải làm sao, bởi vì…khuôn mặt này, thật sự là kiểu mẫu quá chuẩn mực của thuật biến hình mà…

    Thanh niên áo đen kia cũng vô cùng xấu hổ, khoát tay nói: “Không sao không sao, sớm đã quen rồi…”

    Linh Văn liền nói: “Dẫn Ngọc điện hạ, lần này may mà nhờ có ngươi.”

    Chương 157

    Nghe được tiếng gọi này, Tạ Liên ngơ ngác, lúc này mới chú ý tới, giọng nói của thanh niên này có chút quen thuộc, y hẳn đã nghe qua mấy lần, nhìn xuống một chút liền thấy cổ tay người này. Mặc dù cổ tay bị tay áo che kín, nhưng Tạ Liên có thể chắc chắn, chỗ đó, nhất định che kín một chú xiềng xích.

    Bùi Minh cũng đứng lên, tiến một bước xác nhận thân phận của thanh niên mặc hắc y này: “Dẫn Ngọc điện hạ? Thật đúng là, không nghĩ đến sẽ ở nơi này gặp phải ngươi. Ngươi đây là…”

    Dẫn Ngọc đưa ngón tay gãi gãi sống mũi, cũng đáp lại, nói: “Linh Văn chân quân, Bùi tướng quân, Tiểu Bùi tướng quân.”

    Đột nhiên, một thanh âm hừ nói: “Dẫn Ngọc? Ngươi chính là tên bị sư đệ đánh bại thảm hại Dẫn Ngọc? Bị cách chức không nói, lại còn xui xẻo đi làm thuộc hạ Quỷ Vương, so với tên Quyền Nhất Chân

    gì đó, ngươi thật đúng là kém cõi, thua thiệt ngươi vẫn là sư huynh hắn đâu…”

    Giọng nói này chính là Dung Quảng trong hũ phát ra ngoài. Bùi Túc lập tức đặt một tấm bùa lên để cho hắn im miệng.

    Mặc dù, ở dưới trướng Quân Ngô là tên hầu lăn lộn, dưới tay Hoa Thànhcũng là tên hầu lăn lộn, cũng không có gì khác nhau, nhưngthần quan năm xưa, xưa là thần quan bây giờ là quỷ, lúc này lại cùng đồng sự năm xưa ở chung một chỗ, không khí tràn đầy sự lúng túng. Mọi người cũng không biết nên nói cái gì, vì vậy, Dẫn Ngọc không thể làm gì khác hơn là yên lặng xoay người, cầm xẻng Địa sư tiếp tục đào đất.

    Một bên đào hầm, một bên đi theo sau, Bùi Minh còn băn khoăn tung tích của Thanh Huyền, nói: “Hoa Thành chủ và Hắc Thủy Trầm Tru quả nhiên có liên hệ. Nhớ lúc đầu ta hỏi Thái tử điện hạ, Thái tử điện hạ còn thay các hạ chối bỏ trách nhiệm, nói các hạ cùng Hắc Thủy Huyền Quỷ không quen, nhất định không biết tung tích của hắn. Đã tìm được xẻng địa sư, phiền có thể thông báo với hắn một tiếng hay không, nếu như hắn không giết Sư Thanh Huyền, liệu có thể đem người trả lại?”

    Hoa Thành lại nói: “Ngươi sai rồi. Takhông hề biết tung tích của Hắc Thủy.”

    “Như vậy cái xẻng làm sao ở đây?”

    Hoa Thành nói: “Ta nhặt được.”

    “…”

    Hắn cây ngay không sợ chết đứng không thừa nhận, người ta cũng không thể nào bắt hắn, huống chi tình hình bây giờ, mọi người còn phải nhờ hắn, Bùi Minh không thể làm gì khác hơn, nói: “Được rồi. Vận may của Hoa Thành khá tốt, tiện tay cũng có thể nhặt được pháp bảo.”

    Linh Văn bị Bùi túc khiêng trên vai theo thói quen nói: “Đó là pháp bảo Xẻng của thần quan trên Thiên Đình, Hoa Thành chủ có phải nên trả vật về chỗ cũhay không…” Còn chưa nói hết liền kịp nhận ra, nàng hiện tại không còn đảm nhiệm chức vụ trên thượng Thiên Đình, không cần phải giúp đòi nợ, liền ngậm miệng.

    Tạ Liên xoa xoa mi tâm, còn đang suy nghĩ có nên lén hỏi một câu hay không, liền nghe Hoa Thành dùng thanh âm chỉ có y mới có thể nghe được thấp giọng nói: “Hắc Thủy ném đi. Sau khi không cần giả thành Địa sưhắn liền đem cái xẻng vứt ở trên đường Chợ Quỷ. Vào núi Đồng Lô trước, đệ nghĩ có lẽ sẽ hữu dụng, nên liền phái người trở về lấy.”

    Tạ Liên nói: “Thì ra là như vậy, ta còn tưởng rằng có thể biết được tung tích của Phong Sư đại nhân…Xẻng quý cầm tới ứng phó sơn quái là vừa vặn, Tam Lang thật sự cân nhắc chu toàn, không để sót.”

    Hoa Thành nói: “Đương nhiên năm đó bị sơn quái này đuổi, trí nhớ dài hạn thôi.”

    Tạ Liên không khỏi nghĩ một chút, dáng dấp của lính mới Hoa Thành khi mới vào Đồng Lô, lúc này, trong bóng tối lại sáng lên vài ngân quang nho nhỏ, là Tử Linh điệp phát ra ánh sáng, làm vật chiếu sáng. Tạ Liên nhẹ nhàng nâng một Tiểu Bướm bạc, nhìn về phía trên, nói: “Sơn quái này rốt cuộc là cái gì? Tại sao phải công kích chúng ta?”

    Hoa Thành nói: “Khó nói là cái gì. Lúc ta tới, chúng đã tồn tại từ lâu rồi. Tuy nhiên, chúng ngược lại không phải công kích chúng ta, đối với những người muốn tiến vào núi Đồng Lô, chúng sẽ ngăn cản. Ngăn cản không được, liền công kích.”

    Tạ Liên nói: “Không khác với công kích sao? Nghĩ như vậy, ngược lại đúng với mục địch của chúng ta. Bây giờ Vũ Sư đại nhân cùng Kỳ Anh điện hạ đều ở núi Đồng Lô, hi vọng bọn họ sẽ không gặp nguy hiểm.”

    Dẫn Ngọc liên tục đất đào đất mở đường, lúc nghe Tạ Liên nói đến Quyền Nhất Chân, động tác dường như dừng lại một chút. Tạ Liên chú ý tới, quét mắt nhìn hắn một cái, nhớ tới lúc trước hắn mang mặt nạ, gặp qua Quyền Nhất Chânmột lần, nhưng lúc đó, biểu hiện của Dẫn Ngọc tựa như hoàn toàn không biết đó làQuyền Nhất Chân, nếu như Quyền Nhất Chân biết người đứng ở trước mặt chính là sư huynh hắn, sẽ như thế nào?

    Linh Văn miễn cưỡng ngẩng đầu, nói: “Dẫn Ngọc điện hạ, Kỳ Anh tới chỗ ta nhờ tìm ngươi rất nhiều lần, vì sao ngươi nhiều năm mai danh ẩn tích, một chút tin tức cũng không?.”

    Dẫn Ngọc dừng một chút, nói: “Thật sao?”
    Linh Văn nói: “Thật. Khi ngươi mới vừa đi xuống, hắn gần như một ngày tới một chuyến, sau đó cũng không có tin tức, liền ba ngày qua một chuyến, một tháng qua một chuyến, đến trước đây không lâu, một năm cũng phải tới một chuyến. Hắn vẫn cảm thấy vụ việc cẩm y tiên đó giữa các ngươi có hiểu lầm, muốn nghe ngươi giải thích, giúp ngươi đi giải thích lại với người khác.”

    Dẫn Ngọc không nói lời nào, chỉ thở dài, đào hố mạnh hơn. Tạ Liên thầm nghĩ: “Hắn không muốn nhắc lại nữa.”

    Linh Văn cũng là người thông minh, hiểu được, liền im miệng không nói, để Dẫn Ngọc tập trung mở đường. Không biết qua bao lâu, Dẫn Ngọc mới nói: “Thành chủ, Thái tử điện hạ, chúng ta đã đi được ba mươi dặm, tiếp tục đào sao?”

    Xẻng địa sư ở trong đất thì xúc nhanh như gió, tựa như đang cắt đậu hủ, hơn nữa không có bất kỳ đất vụn chất đống, cộng thêm đoàn người đang muốn chạy trốn, đi so với trên mặt đất còn nhanh hơn, lại một hồi liền vọt ra ba mươi dặm. Tạ Liên nghe hắn hỏi mình, hơi cảm thấy kỳ quái, nhẹ nhàng nói: “Ngươi không cần hỏi ta.”

    Hoa Thành nói: “Hỏi ai đều như nhau. Ca ca cảm thấy thế nào?”

    Tạ Liên suy nghĩ một chút, nói: “Lúc chúng ta bị sơn quái tấn công là đang ở thung lũng, ba mươi dặm hẳn đã đủ xa. Không khí dưới lòng đất không lưu thông, đi tiếp nữa sợ rằng sẽ bị choáng váng, đàolên đi.”

    Dẫn Ngọc đáp: “Dạ!” Lập tức thay đổi phương hướng, chuyển hướng đào lên trên, thậm chí còn đào đất thành nấc thang. Tạ Liên thầm nghĩ: “Người này làm phụ tá thật không tệ, tay chân lanh lẹ, không một câu nói nhảm.”

    Mọi người đi theo sau lưng Dẫn Ngọc, đi ra mấy chục nấc thang cấp, bỗng nhiên, Tạ Liên cảm giác dưới chân đạp phải một thứ cứng rắn nổi lên, không giống tảng đá cũng không giống bùn, cúi đầu ngồi xuống, lấy tay đào trong chốc lát, hơi ngưng mi. Hoa Thành thấy, nói: “Ca ca, đừng động!” Nhưng mà, đã trễ, Tạ Liên đứng dậy, tay trái đã nâng lên một cái đầu lâu, tay phải cũng nâng một cái đầu lâu, nói: “Chư vị, có một vấn đề. Chúng ta hình như đào được một góc của bãi tha ma.”

    Mà Bùi Minh cũng từ một trong đất rút ra một cây xương đùi, thở dài nói: “Đúng vậy. Nhìn khúc xương này, khi còn sống chắc chắn là hai chân thon dài, giai nhân tuyệt sắc, lại chôn xương nơi này, thật làm người ta thương tiếc.”

    Hoa Thành nói: “Thật đáng tiếc. Đúng là chân dài, nhưng cái này là xương của một nam nhân.”

    Bùi Minh vừa nghe không phải nữ nhân lập tức mất hứng, đem khúc xương ném xuống đất. Hoa Thành lại nói: “Chính xác mà nói, là tên quỷ biến thành xương nam nhân, cho nên, phía trên nhất định có độc thi.”

    Bùi Minh xòe bàn tay ra, quả nhiên, chỗ hai tay vừa cầm khúc xương kia hiện ra màu xanh xác chết. Linh Văn nói: “Ngươi có thểbao tay mình lại không?”

    Bùi Túc nói: “Thi, độc vô, phương. Đem, thân là thần quan, sau một lúc sẽ bình thường lại!”

    Nói thật, kia cây xương đùi chẳng những thon dài, hơn nữa còn thật bền chắc, tràn đầy sinh lực, Bùi Minh vẫn nhặt nó lên, cuốn ở phần dưới một ít vải, xem ra là định dùng nó làm vũ khí, nói: “Thái tử điện hạ ngươi cầmhai cái đầu lâu kia có làm sao không?”

    Tạ Liên nhẹ nhàng đặt hai cái đầu lâu xuống, hướng mọi người mở ra hai tay. Hóa ra, lòng bàn tay của y cũng là màu xanh, thế nhưng màu xanh đang nhanh chóng biến mất.

    Tạ Liên nói: “Thực không dám giấu. Đếm số lần ta trúng độc thi, không một ngàn thì cũng tám trăm, cho nên hiện tại sức đề kháng đã tốt vô cùng, chút độc thi này không sao.”

    Nghe lời này, mọi người đều thấy khôi hài, có chút cười. Hoa Thành hình như không dễ chịu lắm, đi tới, một cước đạp nát bấyhai cái đầu lâu kia.

    Tạ Liên vốn đang an tâm, nhưng khi nghe được hai tiếng thô bạo, thậm chí là hung ác “Rắc rắc” vang lên, nhạy cảm hiểu được Hoa Thành không vui. Muốn hỏi một chút chuyện gì xảy ra, nhưng lại cảm thấy cái này là do mình gây ra, vậy nên không dám hỏi.

    Ít sau, Hoa Thành đạm thanh nói: “Sao đào lâu như vậy?”

    Đất này cách bề mặt đất, cùng lắm cũng chỉ có hai trượng, cho dù hướng phía trên đào sẽ hơi dài, nhưng cũng không nên đào thời gian lâu như vậy. Dẫn Ngọc buồn bực nói: “Ta cũng kỳ quái… Chờ một chút, đến rồi, đào thông!”

    Hoa Thành mới vừa hỏi xong, xẻng địa sư liền đào ra một khoảng trống, dẫn lên trên, Dẫn Ngọc dùng xẻng đào ra một cái lỗ khá lớn, dẫn đầu nhảy ra, nói: “Chúng ta rangoài…?”

    Mọi người đi ra ngoài, nhưng mà, sau khi chân đáp xuống “Mặt đất”, cũng cảm kỳ quái. Bùi Minh nói: “Đây là mặt đất? Không phải đâu. Đây là nơi nào?”

    Nơi bọn họ đi ra, tuyệt đối không phải mặt đất. Bởi vì, ánh sáng hết sức ảm đạm. Linh Văn nói: “Lúc nãy chúng ta đi thung lũng vẫn là ban ngày, không có lý do nhanh như vậy trời đã tối.”

    Mấy chỉ Tử Linh điệp mang theo ánh sáng yếu ớt bay ra ngoài, lượn quanh một vòng. Mọi người rốt cuộc thấy rõ bây giờ bọn họ đang đứng ở vị trí nào.

    Đây là một sơn động lớn. Trống trơn rộng lớn, khung đính cực kì cao, tựa nhưbầu trời đêm. Bốn phương tám hướng, rẽ ra vô số sơn động nhỏ, mỗi cái sơn động đều thông phương hướng khác nhau. Tạ Liên ngạc nhiên nói: “Chỗ này là do người đào bới hay là thiên nhiên tạo thành?”

    Hoa Thành khoanh tay nhìn một cái, nói: “Thiên nhiên tạo thành.”

    Mặc dù, đối với Tạ Liên Hoa Thành vẫn là “hữu vấn tất đáp”, nhưng Tạ Liên nhớ hắn lúc nãy có một chút khác thường. Hoa Thành lại nói: “Lúc nãy chọn chỗ này đào lên, phía trên vừa vặn bị đè bởi ngọn núi này. Đào vào bên trong ngọn núi này.”

    Tạ Liên gật đầu nói: “Thì ra là như vậy. Vậy chúng ta nhanh tìm đường đi ra ngoài đi.”

    Bùi Túc nói: “Nhưng, đi bên nào, bên, đó?”

    Chuyện này thật sự là một vấn đề khó khăn. Trừ đi những thứ kia nhỏ đến người đều không chui vào lọt lỗ nhỏ, còn lại người có thể thông qua động cũng có bảy tám tên. Tạ Liên ôm lấy cánh tay suy tư, Bùi Túc nói: “Phân nhóm được không? Vậy là nhanh nhất.”

    Tạ Liên buông cánh tay xuống, nói: “Không nên. Chia nhau hành động là đại kỵ, lỡ như có cái gì mai phục ở chỗ tối, sẽ rất dễ dàng bị tấn công. Dù chậm chút tìm ra con đường chính xác, cũng không nên phân tán.”

    Bùi Minh cầm trong tay cái xương bắp đùi kia làm thành vũ khí mới, tựa hồ vô cùng thích thú, vừa khua vừa nói: “Vậy thì hành động chung đi, đi bên này trước.”

    Vì vậy, mọi người chọn một con đường, đồng loạt hành động. Hoa Thành cùng Tạ Liên đi trước dẫn đầu. Yên lặng đi một hồi, Tạ Liên thử thăm dò nhỏ giọng nói: “Tam Lang?”

    Hoa Thành sắc mặt đã sớm hòa hoãn lại, nói: “Ca ca muốn hỏi cái gì sao?”

    Tạ Liên cũng không tiện hỏi hắn mới vừa rồi có phải có chút tức giận, thuận miệng nói: “Không có gì. Liền… Sơn động này đều quanh co khúc khuỷu giống như ruột, đi có chút choáng váng.”

    Hoa Thành nghe, lập tức nói: “Vậy có muốn hay không nghỉ ngơi một chút?”

    Hoa Thành không có nửa lời đùa giỡn. Tạ Liên vội nói: “Không cần không cần.” Phía sau Bùi Minh nói: “Ta không nghe lầm chứ, Thái tử điện hạ, ngươi đi trên đường sẽ còn choáng váng à?”

    “…” Tạ Liên cũng cảm giác mới vừa rồi câu này thuận miệng nói càn có chút mất mặt, tốt giống một thoại hoa thoại, làm bộ không nghe thấy Bùi Minh, nghiêm nghị nói: “Chư vị, phía sau nhất định phải theo sát chút, sơn động này nhiều chỗ rẽ dễ dàng sanh sự…”

    Vừa nói vừa nói, y quay đầu nhìn lại, nhưng sững sốt, bắt lại Hoa Thành, nói: “Tam Lang!”

    Hoa Thành nói: “Cái gì?” Theo quay đầu, cũng là giữa chân mày nhíu một cái.

    Phía sau bọn họ, lại không có một bóng người!

    Ngay tại một câu trước, Bùi Minh vẫn còn ở sau lưng y cách đó không xa giễu cợt, mà hiện tại, trong sơn động u ám trống rỗng chỉ còn lại hai người bọn họ. Hoa Thành lập tức nắm vai Tạ Liên, trầm giọng nói: “Ca ca, ở lại bên người ta, chớ đi loạn.”

    Tạ Liên cũng ngừng thở, ngưng thần phòng bị, nói: “Trong núi cất giấu vật gì không?”

    Hoa Thành nói: “Không có. Nhưng không có mới đáng sợ.”

    Bởi vì cái này đã nói lên, có một người, có thể thần không biết quỷ không hay đến gần bọn họ, hơn nữa bắt đi tất cả mọi người!

    Chương 158

    Tạ Liên nhẹ giọng nói: “…Nói thế nào đi chăng nữa, cũng không có khả năng một chút động tĩnh cũng không có liền tiến đến phía sau chúng ta, làm lớn chuyện như vậy.”

    Coi như Tạ Liên không tin là mình nhìn rõ, y cũng tuyệt tin tưởng vào Hoa Thành. Huống chi, nói thật, trực giác khi đang đối mặt với nguy hiểm, hắn hoàn toàn tin tưởng mình. Hoa Thành nói: “Đi, trở về nhìn một chút.”

    Hai người sóng vai nhau trở về đường cũ, đi một đoạn lại trở về chỗ rẽ cũ, dừng bước.

    Cũng không phải làbọn họ muốn dừng lại, mà là không có đường để đi, bịbuộc phải dừng lại.

    Bọn họ đi đến hang động kia, tuy ngoằn nghoèo đủ hướng nhưng chỉ có một con đường, thế nhưng mà giờ đây lại không biết từ đâu có thêm một mảnh tường đá lạnh như băng ngăn trở!

    Hai người mặt không đổi sắc, Tạ Liên hỏi: “Đây là ảo thuật hay là thật?”

    Một con bướm bạc khoan thai bay lên trước, ở ngay trên vách đá lồi lõm đụng một cái, không quá mức dị thường, bị đụng ngược trở lại. Hoa Thành nói: “Là thật.”

    Tạ Liên gật đầu một cái, nói: “Vậy thì rất khó giải quyết.”

    Quỷ xây tường, vô cùng phổ biến, có hai loại thường gặp:

    Loại thứ nhất, là khiến cho người nhìn thấy ảo ảnh. Chính là ngươi cho rằng tại nơi này có một cái vách đá chặn đứng, nhưng thật sự không hề có, chỉ là ảo giác mà thôi. Loại quỷ này cũng rất dễ giải trừ, trực tiếp đi tới sờ một cái, nếu không thì tự tát mình một bạt tai, tạt bản thân một chậu nước lạnh, tỉnh táo một chút rồi thì lại đi lên sờ thử.

    Loại thứ hai, là sử dụng ký ức, cảm xúc, đủ loại tình cảm rối loạn trong ngươi. Loại này lợi hại hơn một chút. Tỷ như, ở ngay một lối rẽ, ngươi chọn rẽ bên trái, thực tế là do tâm thần ngươi đang hoảng hốt, lối đi chính là bên phải. Còn có cái gọi là “Quỷ chuyển vòng”, thế nhưng cũng chỉ là tên một trò lừa bịp vặt vãnh: Ngươi bước chân trái rồi bước chân phải, bước đi vô cùng sai lệch, không tự chủ mà hướng tới vật đang mê muội thần trí ngươi, làm tăng thêm sự dị thường. Bất tri bất giác như vậy, ngươi cho là đã đi một đường thẳng tắp, nhưng thật ra đã đi một vòng lớn, quanh quẩn trở lại sẽ chỉ phát hiện: ơ, tại sao lại trở về đây?

    Đối với hai người bọn họ mà nói, hai loại con đường này đều có chút tài mọn.Vậy tường đá lạnh như băng này, lại là loại thứ ba: nó thật sự tồn tại.

    Tạ Liên đang suy tư có nên hay không thô bạo đánh thủng vách đá này để xem một chút rốt cuộc có chuyện gì xảy ra ở phía sau, liền nghe Hoa Thành nói: “Ca ca, đưa tay cho đệ.”

    Tạ Liên: “?”

    Mặc dù có chút hoài nghi, Tạ Liên vẫn là thuận theo đưa tay cho Hoa Thành. Hoa Thành nhẹ nhàng cầm tay hắn, đặt trong lòng bàn tay mình, một tay còn lại đặt lên, tựa hồ đeo lên cho hắn một đồ vật gì đó.

    Tạ Liên hô hấp cũng dừng lại trong chốc lát, rồi lại giơ tay lên, ngạc nhiên nói: “Đây là?”

    Trên ngón tay thứ ba ở bàn tay trái của hắn nhiều thêm một đạo dây chỉ đỏ tỉ mỉ, chính là do Hoa Thành tự mình buột lên cho hắn.Hơn nữa, đoạn dây đỏ này không ngừng kéo dài ra, cùng với đoạn dây ở ngón giữa của Hoa Thành gắn kết lại với nhau.

    Hoa Thành giơ tay mình lên, cho y thấy trên tay hai người đang buộc dây kết đỏ hình bướm y hệt nhau, mỉm cười nói: “Buộc chung một chỗ.”

    Nghe câu này, da mặt Tạ Liên có chút nóng lên, không biết có phải hắn quá nhạy cảm hay không, vội vàng dùng sức xoa hai bên mặt, tựa như sợ bị Hoa Thành cảm thấy được mình so với ngày thường tim đập mau hơn rất nhiều, cười nói: “Đây là pháp thuật gì sao?

    “Ừ”. Hoa thành mặt thoáng đỏ, thả tay xuống, nói, “Tuy rằng chúng ta sẽ không chủ động tách ra, nhưng để ngừa bất trác. Sợi chỉ này sẽ không đứt, sẽ không ngắn. Trừ phi một người không còn nữa, bằng không, thì nhất định có thể đi theo sợi chỉ đỏ này tìm được người ở đầu dây bên kia.”

    Tạ Liên nói: “Nếu mất, thì sao?”

    Hoa Thành nói: “Đã chết, hoặc tiêu tan thành mây khói. Sợi chỉ này không đứt, cho thấy đối phương có việc gì.”

    Tạ Liên đang muốn nói, chợt nghe từ xa, hình như đang có tiếng rung động truyền đến. Y tập trung lắng nghe trong chốc lát, nói: “Là ai đang đánh nhau sao?”

    Lực đạo cùng tốc độ này, dường như có ai đang từng quyền từng quyền đánh liên tiếp vào thân núi. Tạ Liên nói: “Sức mạnh thế này chắc chắn không phải người bình thường, nhất định là một tên Võ thần. Chẳng lẽ là Bùi tướng quân?”

    Hoa Thành nói: “Là từ phía trước truyền tới.”
    “Phía trước” này, đương nhiên là chỉ hướng bọn họ vốn định đi, nhưng do đám người Bùi Minh nửa đường mất tích nên phải đi đường vòng không tiến lên được. Nhưng đám người Bùi Minh là biến mất không thấy ở phía sau bọn họ, như thế nào lại chạy đến phía trước? Mà nếu đó không phải Bùi Minh thì là ai?

    Hai người hai mắt giao nhau một cái, sóng vai nhau đi, chính xác là đi xem kết quả.Đi được một nửa, tiếng đánh vào núi kia đột nhiên biến mất, không biết là cố ý, hay là kiệt sức rồi.

    Nhưng tới cũng đều tới rồi, như thế nào nửa đường lại bỏ về? Vì vậy Tạ Liên và Hoa Thành tiếp tuc đi nhanh về chỗ âm thanh kia truyền tới. Mấy con bướm bạc nhẹ nhàng bay lượn trong hang động tối đen ở phía trước phải đi vòng trở lại, vì bọn họ mà chiếu sáng con đường ở phía trước. Bỗng nhiên, Tạ Liên lanh mắt liếc tới bên trên một vách đá có chút khác thường, nói: “Đó là cái gì? Chỉ đỏ?”

    Nhìn xa xa, quả thật không biết đó

    là món đồ gì nhưng nhìn rất quỷ dị, giống như là Chỉ đỏ, nhưng so với sợi Chỉ đỏ trên to hơn rất nhiều, còn ở đó không ngừng dãy dụa, càng giống như một con rắn đỏ. Tạ Liên chậm rãi đi đến bên vách đá, nhìn kĩ nói: “Đây không phải là rắn đuôi bọ cạp Bán Nguyệt sao?”

    Quả nhiên, đó là một cái đuôi rắn bọ cạp màu đỏ ở thân dưới, lộ ra bên ngoài vách tường, không ngừng vùng vẫy quấn quít. Nửa thân trên của nó tựa hồ bị vùi vào vách đá, Tạ Liên nói: “Nó đây chính là chui vào trong động, nhưng không leo vào được?”

    Hoa Thành nói: “Chỉ sợ là không phải.”

    Con rắn đuôi bọ cạp này cả người treo giữa không trung, rắn cũng không leo tường, sao lại có thể đi đến hang cao như vậy để chui vao. Huống chi vách đá như thế này trên động có rất nhiều, coi như không phải là chui, tại sao lại phải chui vào một cái lỗ nhỏ như vậy? “Động” này cũng rất kì quái, cơ hồ cùng hình dáng thân rắn vô cùng sát khớp, gần như khít sát với hình dáng của nó, y như bị mắc kẹt.

    Tạ Liên muốn bắt con rắn kia kéo ra xem một chút, con rắn kia vậy mà cảnh giác vô cùng, đồng thời dùng đuôi bò cạp chích lung tung, tức giận châm loạn, suýt nữa ghim trúng Tạ Liên. Vì vậy, Hoa Thành búng nó một chút, mặc dù nhìn như tiện tay, con rắn kia lại tựa hồ bị dọa cho sợ ngây, một cử động cũng không dám. Tạ Liên dở khóc dở cười, đang muốn nói, bỗng nhiên im miệng, nói: “Đệ nghe được không?”

    Hoa Thành cũng nói: “Nghe được.”

    Hai người đồng loạt nhìn về phía trước.

    Trong bóng tối, có một trận tiếng hô hấp rõ ràng chậm rãi truyền tới, vô cùng vững vàng, vô cùng hòa hoãn.

    Hai con Tử Linh điệp vờn nhau chơi đùa, hướng chỗ tiếng hít thở truyền tới bay đi, càng bay càng cao, ngân quang kia cũng càng lên cao. Chiếu sáng dần dần một đôi tay.

    Đây là một đôi tay của người. Là tay đàn ông. Mu bàn tay vết máu loang lỗ, vết thương chồng chất, giống như đã chết mà buông xuống. Đi lên nữa, hiện ra một đầu người rối bù, cũng như vậy mà gục xuống.

    Nhưng mà không thấy nửa thân dưới.

    Chính là, người này “treo” thật cao trên vách đá. Không có nửa người dưới. Hắn chỉ lộ ra một nửa người trên, tựa hồ là vô căn cứ như từ vách đá mọc ra!

    Trong quá khứ, Tạ Liên gặp mặt vương công quý tộc, săn thú lúc săn được con mồi hiếm thấy, liền đem con mồi chém đầu, dùng nước thuốc xử lí qua để không bị mục, treo lêntrên tường ở phủ đệ mình cho người chiêm ngưỡng. Bây giờtình hình này, khiến cho hắn không tự chủ được nhớ tới những thứ kia ở trên tường xếp thành một hàng thú vật:cọp, hươu, chó sói. Nhưngngười này rõ ràng vẫn còn ở hô hấp, hắn hay là vẫn còn sống!

    Tạ Liên đến gần một bước, nói: “Này là vật gì? Bản thể sơn quái sao?”

    Nhưng mà, bên người nhưng là không có bất kỳ tiếng hưởng ứng nào. Tạ Liên da đầu bỗng nhiên nổi lên rùng mình, chợt quay đầu, quả nhiên —— Hoa Thành không thấy!

    Tạ Liên nói: “Tam Lang?!”

    Tự nhiên không có người trả lời, người nọ treo trên vách tường nhưng lại lẩm bẩm đôi ba câu, tựa hồ ngủ mơ nói mớ. Bây giờ Tạ Liêncăn bản không có hứng thú quản hắn, tại chỗ đi hai vòng, chợt nhớ tới trước kia Hoa Thành ở trên tay hắntrói sợi chỉ đỏ, mừng rỡ giơ lên. Quả nhiên, chỉ đỏ kia vẫn còn ở đó, không gảy. Vì vậy, Tạ Liên thoáng yên tâm, kéo dây chỉ đỏ này đi, một đường kéo một đường đi, đi đi, đến cái tuyến cuối kia.

    Đầu kia của chỉ đỏ, không ngờlại nối vào phía bên trong tường đá.

    Tạ Liên không tin, dụi mắt hai cái, chỉ đỏ từ bên trong tường đá còn không ngừng kéo dài ra, thật làm cho y hoài nghi chẳng lẽ Hoa Thành giờ khắc này đang ở bên trong tường đá?

    Vừa nghĩ tới khả năng này, Tạ Liên không nói hai lời, giơ lên Phương Tâm muốn phá bể tường, ai ngờ mũi kiếm của y còn chưa đụng phải vách đá, trước mắt y bỗng nhiên tối sầm, vách đá trước mặt này tựa nhưgiương ramiệng to, gầm to một cái, đem hắn cả người nuốt sống vào!

    Vùng tối đen trước mắt cũng không hết, mà sau khi nuốt Tạ Liên vào vẫn không ngừng tối om, y chỉ cảm thấy bốn phương tám hướng đều cá cát đá bùn đất nặng trịch đề lên người, vô cùng nghẹt thở. Hơn nữa những thứ cát đá đất bùn này còn đang không ngừng chuyển động, cảm giác thật giống như bị nuốt vào trong bụng một con yêu thú to lớn, yêu thú này trừ hắn ra còn ăn ngổn ngang rất nhiều thứ, vì tiêu hóa liền ở trong bụng phiên giang đảo hải ; hoặc như rơi vào cát chảy, khiến cho mất hếtsức lực, càng vùng vẫy càng bị chôn sâu. Tạ Liên vừa định tìm chỗ thối lui ra, nhưng lại nhớ tới Hoa Thành không chừng cũng ởbên trong này, không lùi mà tiến tới, một bên dùng cánh tay, một bên nắm chặt sợi chỉ đỏ miễn cưỡng đi tới trước. Đúng vào lúc này, phía trước đột nhiên lộ ra một cái tay, chuẩn xác bắt lấy cổ tay y. Tạ Liên nói: “Ai?!

    Y há miệng liền ăn một miếng bùn, khổ không thể tả khạc đất ra. Mà cái tay kia nắm hắn kéo một cái, đem hắn kéo vàotrong ngực, thanh âm quen thuộc ở phía trên vang lên: “Ca ca, là ta!”

    Vừa nghe đến cái thanh âm này, Tạ Liên cả người đều thanh tĩnh lại, dùng sức ôm lấy đối phương, thốt lên: “…Quá tốt, Chỉ đỏ không đứt, thật sựtìm được đệ!”

    Hoa Thành cũng dùng sức ôm y, kiên định nói: “Không đứt! Đệ cũng tìm được huynh.”

    Hóa ra, lúc nãy hai người gặp được chuyện lạ giống nhau như đúc. Tạ Liên đang quan sát nửa người đang treo trên bức tường cao kia, Hoa Thành thìlưu thần quan sát bốn phía, đề phòng trong bóng tối có thứ gì ẩn núp. Ai ngờ, chỉ trong một cái nháy mắt, Tạ Liên đứng bên cạnh đã không thấy. Không giải thích nhiều hơn chặn một cái vách đá. Hoa Thành cầm chỉ đỏ, một đường đi một đường tìm, cuối cùng phát hiện chỉ đỏ đang nằm trong vách tường, liền dứt khoát đi vào tìm Tạ Liên.

    Thật ra thì, ban đầu bọn họ chẳng qua là bị chặn bởimột bức tường, nhưng hai người đều cho là đối phương ở trong, liền không hẹn mà cùng đi vào. Tạ Liên trong lòng lặp lại vô số lần Hoa Thành thật là chuyện gì cũng đều nghĩ đến, đều đoán được, nói: “Thật may ngươi mang ngay một sợi Chỉ đỏ! Nếu không có tìm đến được hay không còn khó nói. Bùi tướng quân bọn họ tự nhiên biến mất như vậy, hóa ra căn bản không hề có người đánh lén, mà là… Bọn họ bị sơn quái nuốt.”

    Hoa Thành nói: “Không sai, chọn đất thật không khéo chút nào, một cái xẻng vừa vặn đào tới trong bụng sơn quái.”

    Tạ Liên không kiềm được ho nhẹ một tiếng.

    Bọn họ giờ đây, tất nhiên chính là ở một trong ba ngọn “Lão, bệnh, tử” trong bụng sơn quái. Lúc ấy Dẫn Ngọc hỏi Tạ Liên có muốn hay không đào lên, chọn đất một chút, vừa vặn chính là sơn quái này ở chỗ kia, Tạ Liên vui vẻ đồng ý, quả thật vận khí không tốt. Bốn phương tám hướng cát đá bùn đất ép tới hai người tựa vào nhau không gian càng ngày càng hẹp, càng ngày càng bức bối, Tạ Liên cảm giác nơi đây không thích hợp ở lâu, nói: “Chúng ta làm sao đi ra ngoài?”

    Hoa Thành nói: “Nó bị đào xuyên, không cao hứng lắm, đang tiêu hóa chúng ta, có lẽ hơi phiền toái. Thế nhưng ca ca yên tâm, luôn có thể đi ra ngoài.” Lại nói đùa, “Chết chung huyệt mùi vị đại khái chính là như vậy sao.”

    Tạ Liên nghe, hơi sững sờ, khóe miệng lại hơi cong lên, phát giác lại vội vàng bỏ xuống, nói: “Bên ngoài nửa thân người kia chỉ sợ cũng bị sơn quái nuốt vào. Chúng ta trước nghe được tiếng quyền đả sơn thể, hẳn là hắn muốn trốn ra, ở trên vách đá đập loạn phát ra. Hắn cùngcon rắn đuôi bọ cạp kia như nhau, không có nuốt sạch, chỉ bị nuốt một nửa.” Cho nên nhìn hiệu quả hết sức khiếp người. Hoa Thành nói: “Nhưng hắn không phải là người đi cùng chúng ta lần này.”

    Tạ Liên chợt nhớ tới kia vò loạn hỏng bét tóc, nói: “Chờ một chút, ta biết đây là ai. Đây sợ rằng là Kỳ Anh!”

    Hoa Thành tựa hồ suy nghĩ một chút mới nhớ lại, nói: “Nga, tóc xoăn. Là hắn đi.”

    Tạ Liên nói: “Không biết hắn có chuyện gì, là bất tỉnh sao? Lúc nãy nhìn hắn đã không có phản ứng.”

    Hoa Thành nói: “Không có sao, ngủ.”

    “…”

    Tạ Liên nói: “Đệ làm sao biết?”

    Hoa Thành nói: “Đệ lưu mấy chỉ bướm bạc ở bên ngoài, lúc nãy phái nó bay qua. Mắt phải của đệ bây giờ có thể thấy tình hình bên ngoài.”

    Vừa dứt lời, hắn liền nhẹ nhàng “Ừ?” một tiếng, tựa hồ nhìn thấy gì đó kỳ quái, Tạ Liên nói: “Bên ngoài làm sao sao?”

    Hoa Thành không nói, hơi cúi đầu, nhẹ nhàng nâng cằm hắn lên, đem hai trán kề sát. Tạ Liên lập tức nhắm mắt, lại mởmắt, hi hi mắt, nói: “Đây thật là… Thần kỳ cực kỳ.”

    Mắt phải của hắn, lại thấy cùng trước mắt hình ảnh bất đồng. Mặc dù đen thùi lùi, nhưng đại khái cũng có thể thấy rõ ranh giới.

    Đám bướm bạc tựa hồ ẩn núp ở một đống cỏ dại, mà phía dưới có cái bóng đen đang chậm rãi đến gần. Tạ Liên nhỏ giọng nói: “Có người tới, không biết là ai. Đệ giấu bướm bạc ở nơi nào? Có

    bị phát hiện không?”

    Hoa Thành nói: “Ở tóc hắn. Ẩn quang, sẽ không bị phát hiện.”

    Bóng đen kia rốt cuộc đi tới vừa đủ gần, ngẩng mặt lên, sắc mặt tái nhợt.

    Tạ Liên nói: “Dẫn Ngọc?”

    Thuộc truyện: Thiên quan tứ phúc