Thiên quan tứ phúc – Chương 169-178

    Thuộc truyện: Thiên quan tứ phúc

    Chương 169

    Ngân điệp thấy động lập tức ẩn vào trong góc khuất. Cốc Tử trợn to mắt, lúng búng đáp: “Con… Con đi đi tiểu một chút!”

    Thích Dung bĩu môi: “Trẻ con lắm phân lắm nước tiểu!”

    Nói xong liền quay vào nhà không thèm để ý nữa. Cốc Tử mò tới một bên khẽ gọi: “Ca ca rách nát, Ca ca rách nát.”

    Tạ Liên ở trên nóc nhà nói: “…Hay đệ kêu ta đạo trưởng đi. Ca ca rách nát danh xưng này, có chút kỳ quái ha ha ha… Cốc Tử. Mấy người mà cha đệ bắt ý, đều rất rất đáng thương, hơn nữa bọn họ đều là thuộc hạ trong nhà ngưới khác, ngộ nhỡ cha đệ bị chủ nhân nhà người ta đánh thì sao? đệ có thể giúp một tay để cho bọn họ chạy không?”

    Cốc Tử gật đầu nói: “Ta biết! Là người của thần tiên ca ca cưỡi con trâu to đùng!” Nó gãi đầu một cái phát, nói tiếp, “Ta cũng muốn thả… Nhưng mà, cha ta bị bệnh nặng lắm, cha nói nhất định phải ăn thịt người mới có thể khỏi bệnh, ăn thịt người là chuyện rất bình thường, ta còn nhỏ không hiểu, chờ ta lớn lên sẽ dạy ta ăn. Nhưng là ta cảm thấy ăn cái kia không tốt lắm…”

    … Này há chỉ là không tốt lắm!

    Tạ Liên thầm nghĩ thật nguy hiểm thật nguy hiểm, đi theo Thích Dung quá lâu, Cốc Tử đã bắt đầu mơ hồ có chút lệch lạc, lại để cho nó thấy cảnh tượng liên tục, nói không chừng liền thành thói quen, tiếp nhận ăn thịt người cũng không có suy nghĩ gì, vội nói: “Vô cùng không tốt! Ăn thịt người sẽ mắc bệnh rất nghiêm trọng, nếu ăn người quỷ hồn sẽ quấn lấy đệ cùng cha đệ. Cha đệ không phải bị bệnh, hắn chẳng qua là thèm ăn không chịu nổi thôi, đệ phải nghĩ biện pháp, ngàn lần không thể lại để cho hắn ăn, nếu không đệ không phải là đứa con tốt!”

    Cốc Tử cuống quít hỏi: “Vậy, vậy phải làm sao bây giờ a!”

    Hoa Thành nói với Tạ Liên: “Ca ca để ta.”

    Hắn hướng về phía ngân điệp nói mấy câu, Cốc Tử ở bên kia nghe, cố gắng nhớ kĩ. Nói xong, Hoa Thành lại ngẩng đầu nói với Tạ Liên: “Trước tiên phải đem Tuyên Cơ dụ ra.

    Bên trong căn nhà, Tuyên Cơ nói thắc mắc của mình cho Thích Dung: “Ta vẫn cảm thấy người này rất khả nghi, hắn nói hắn là thuộc hạ Vũ Sư, nhưng khắp người hắn lại toàn quỷ khí, ta nhìn hơn phân nửa là nói dối. Hay để ta hỏi lại cho chắc.”

    Thấy Cốc Tử đi sang một bên, Thích Dung thừa cơ hội tiếp tục gặm tay, hàm hàm hồ hồ nói: “Tùy ngươi.”

    Đừng nghĩ Tuyên Cơ cứ gặp Bùi Minh liền muốn nổi điên, có lúc, ả so với Thích Dung còn thận trọng đa nghi hơn nhiều, dù sao cũng là cô gái. Hơn nữa Cốc Tử còn có chút sợ ả, nếu ả cứ đứng đó, nó sẽ dễ dàng bị lật tẩy. Tạ Liên gật đầu, hỏi: “Dụ ra như thế nào?”

    Hai người hai mắt nhìn nhau song song, một lần nữa không hẹn mà cùng bật lên: “Bùi tướng quân.”

    Tạ Liên chắp hai tay nói: “Không còn cách nào, tạm thời đánh nhờ Bùi tướng quân hy sinh một chút, sau khi mọi người được cứu cũng sẽ cảm ơn ngươi.”

    Hoa Thành ha ha cười nói: “Vẫn là cảm ơn ca ca đi.”

    Nói xong, giáp bạc trên cổ tay hắn hóa ra một con Tử Linh điệp, bay đến bên tai Tạ Liên, truyền tới giọng nói của một người đàn ông, chính là Bùi Minh. Hóa ra trước khi đi Hoa Thành vẫn lưu mấy con ngân điệp, đem thanh âm từ bên kia truyền tới. Tạ Liên chú tâm nghe ngóng, nhỏ giọng trả lời: “Có thể có thể. Chúng ta tới ngăn cản một chút, liền chọn mấy câu này đi…”

    Tuyên Cơ đưa lưng về phía bên cửa sổ, vững vàng nhìn chằm chằm chất vấn Dẫn Ngọc. Trên mặt Dẫn Ngọc tràn đầy vẻ ta sẽ hợp tác, thành khẩn khai báo: “Ta ở Vũ Sư hương phụ trách tiếp tế đồ cho quỷ đói bơ vơ. Khi bọn hắn du đãng đến trước cửa, ta liền cho bọn họ một cái thước, rồi tiễn bọn họ lên đường, cho nên trên người mới dính quỷ khí…”

    Tù binh còn lại mới thật sự là nông dân Vũ Sư hương, mặc dù Vũ Sư hương đúng là có người cứu tế, nhưng đương nhiên không phải Dẫn Ngọc, biết rõ người này đang nói hươu nói vượn, nhưng cũng không ai lên tiếng. Thích Dung la ầm lên: “A a a! Ta cũng là quỷ đói, tại sao không nhận tiếp tế ta? Mới ăn mấy người liền đuổi sống đuổi chết, quỷ hẹp hòi nghèo nàn giả bộ hào phóng cái đéo gì?” Tuyên Cơ thì xem thường, nói: “Thiên hạ quỷ đói nhiều như vậy, tiếp tế được hết sao? Cố làm ra vẻ thôi.”

    Lúc này, một ngân điệp thu lại ánh sáng im hơi lặng tiếng bay đến sau lưng ả, chợt lóe chợt ẩn. Tất cả tù binh đều nhìn thấy một màn này, nhưng vẫn rất bình tĩnh, đều ăn ý giả bộ như không nhìn thấy. Tuyên Cơ còn đang đặt câu hỏi, bỗng nhiên, loáng thoáng nghe được thanh âm một người đàn ông: “…Đã như vậy… đem con…đi..Ngươi còn… không? Vứt…”

    Nguyên câu này là “Đã như vậy thì đem con chuột này nướng đi. Ngươi còn rắn không? Vứt mấy con tới đây.”

    Thời điểm Tạ Liên nghe được Bùi Minh nói những lời này, trong lòng vừa khiếp sợ vừa đồng tình. Nhất định là có chuột ăn xác chạy qua bị Bùi Minh đánh chết, làm thịt con chuột, chuẩn bị nấu cho Bùi Túc ăn. Có lẽ chưa ăn? Xem ra nhất định phải mau trở về ngăn cản. Vừa nãy Hoa Thành mơ hồ ngắt mấy chữ sau, hiệu quả rất khả quan, giống như có chút ý tứ, lại giống như nghe không ra có ý gì. Cả người Tuyên Cơ chấn động một cái, chợt quay đầu. Nhưng mà, ngân điệp kia rất thông minh linh hoạt, đôi cánh không sáng lên ngay từ ban đầu, nàng vừa quay đầu lại, liền chớp nhoáng trốn sang một bên.

    Tuyên Cơ kinh ngạc nghi ngờ, quay đầu sang chất vấn mấy tù binh: “Các ngươi vừa rồi có nghe được cái gì không? Có thấy gì không?”

    Dẫn Ngọc lắc lắc đầu, chúng tù binh cũng lắc đầu lia lịa theo, tất cả đều trưng ra bộ dáng ta không biết gì hết. Thích Dung miệng đầy máu quay phắt đầu lại: “Ngươi nghe thấy cái gì?”

    Tuyên Cơ hơi mê man: “Ta tựa như… Nghe được giọng Bùi Minh.”

    Thích Dung nói: “A? Tai ngươi có vấn đề chứ gì? Ta không có nghe được.”

    Ngân điệp kia cách Tuyên Cơ rất gần, dĩ nhiên người khác đều không nghe được. Tuyên Cơ hoài nghi nói: “Phải không? Ta luôn cảm thấy… Hắn đang ở rất gần.”

    Nàng ngơ ngơ ngác ngác chốc lát, thở dài nói, “Có lẽ, đây chính là cái gọi là tâm linh cảm ứng đi… Đại nhân, nếu không có việc gì nữa ta ra ngoài xem một chút?”

    Không nghĩ sẽ thuận lợi nhanh như vậy. Tạ Liên âm thầm nắm quyền, ngẩng đầu cười với Hoa Thành một tiếng. Hoa Thành cũng mỉm cười đáp lại. Ai ngờ, đúng lúc này Thích Dung lại hất ra một chậu nước lạnh: “Hại! Ngươi không phải vừa mới đi ra ngoài sao? Tâm linh cảm ứng cái quái gì, ta chắc chắn là huyễn thính*. Ngươi một ngày cũng không có việc làm chỉ nghĩ tới hắn, dĩ nhiên dễ dàng huyễn thính.”

    *Huyễn thính: sinh ra ảo giác bên tai, nghe thấy giọng nói nhưng thực chất không có người nào nói.

    Nhìn dáng dấp Tuyên Cơ có chút bị hắn thuyết phục, bán tín bán nghi đành buông tha. Mặc dù thất bại, nhưng Tạ Liên cũng không nổi giận, bởi vì gã phải chặn mấy câu giữ lại không thả ra. Tuyên Cơ đang muốn tiếp tục chất vấn Dẫn Ngọc, liền lần nữa nghe được thanh âm Bùi Minh: “…Con nhỏ ngu ngốc nhà ngươi! Đứng ra chỗ khác, ta dạy cho.”
    Ngay sau đó, là giọng nói của một thiếu nữ: “…Bùi tướng quân, ta đã làm qua một lần, coi như có kinh nghiệm, hay là để ta đi…”

    Đó đương nhiên là Bùi Minh đang hướng dẫn Bán Nguyệt nướng món thịt chuột. Nhưng mà, lọt vào trong lỗ tai Tuyên Cơ thì chuyện hoàn toàn không đơn giản đến vậy. Vốn là chê lại biến thành nhu tình cùng không biết làm sao, buồn bực và cự tuyệt biến thành thẹn thùng cùng khiếp sợ, Tuyên Cơ hét lên một tiếng, hai mắt nhất thời vằn đầy tia máu, lửa quỷ trên đầu bùng lên gấp ba, giống như ngọn lửa ghen trong lòng ả hừng hực bốc cháy vậy, ả túm xé tóc mình: “Là hắn!!! Không sai, nhất định là hắn, hắn ở nơi này, ta cảm nhận được, trong lòng ta cảm nhận được hắn!!! Bùi Minh! Ngươi lại như vậy, lần này là loại đàn bà gì nữa? Ta muốn giết ngươi!!!”

    Ả một bên thét chói tai, một bên lê hai cái chân gãy “nhảy” ra ngoài. Thích Dung tức miệng mắng to: ” Này! Tuyên Cơ? Mẹ nó! Chân gãy còn chạy nhanh như vậy! Vì một con ngựa đực, đáng sao!”

    Tạ Liên nhìn bóng dáng Tuyên Cơ lảo đảo, liêu xiêu biến mất, hơi cảm thấy bi thương cho ả. Hoa Thành đại khái nghĩ rằng y đang lo lắng cho sự an toàn của ba người trong Thần Điện, liền nói: “Không cần phải lo lắng. Tử Linh điệp sẽ dẫn ả đi hướng ngược lại, coi như ả tìm thấy, nhưng có Nhược Da bảo vệ, nàng cũng thể làm gì. Chúng ta bên này tốc chiến tốc thắng trước.”

    Tuyên Cơ lui đi, liền đến phiên Cốc Tử ngoài sân. Nó đứng dậy, đem hay tay đầy bùn đất xoa xoa trên mông. Tạ Liên vẫn có chút lo lắng: “Thật không có vấn đề sao?”

    Hoa Thành đạm thanh nói: “Ca ca, tin ta. Chiêu này không được, lui mà cầu kỳ thứ, còn có bị chọn phương pháp. Trước hết phải để cho Thích Dung vĩnh viễn không cách nào mở miệng nói chuyện được, rồi chậm chậm nghĩ cách dập tắt quỷ hỏa của gã.”

    “…”

    Cốc Tử đi vào trong phòng, Thích Dung đã đem trên tay máu ăn sạch sẽ, nhìn thấy nó liền nói: “Con trai, tới bóp chân cho lão tử.”

    Vì vậy Cốc Tử liền đi lên bóp chân cho gã. Ngoan ngoãn bóp một hồi, nó nói: “Cha, những người trong góc này rõ ràng chưa bị dây trói, nhưng tại sao lại không dám động nha?”

    Nó hỏi một chút, Thích Dung liền hăng hái đáp: “Há há, dĩ nhiên là sợ lão tử ta đây tới mức hai chân nhũn ra không nhúc nhích nổi chứ sao!”

    “…”

    Cốc Tử mắt trợn to miệng há hốc: “Lợi hại như vậy!!”

    Thích Dung lòng hư vinh được thỏa mãn, sung sướng nói: “Là thế này! Nghe cho kỹ, hôm nay cho ngươi biết lão tử ta thật lợi hại cỡ nào! Thấy đốm lửa kia không? Chỉ cần ta ra lệnh một tiếng, trong tích tắc toàn bộ sẽ bị thiêu chết, bọn họ dĩ nhiên sợ ta! Còn nữa, có hai tiểu quỷ, ngươi nhớ cho kĩ.” Cốc Tử gật đầu liên tục, Thích Dung nói, “Bọn họ một người tên là Hoa Thành, một tên ngoại hiệu Hắc Thủy, là hai tên không có bản lãnh gì, tiểu nhân đắc chí gặp chút vận cứt chó, thật ra thì căn bản hữu danh vô thực. Hữu danh vô thực có ý gì ngươi hiểu không? Ta dạy ngươi, đây là một thành ngữ, ý chính là bọn họ nhìn bề ngoài rất lợi hại, thật ra nếu bàn về thực lực, căn bản kém hơn ta!”

    “… …”

    Cốc Tử hiểu nhưng cũng không hiểu gật đầu: “Vâng…”

    Thích Dung nói tiếp: “Bọn họ không phải là vận khí tốt sao? Nếu ta cũng cóvận khí như bọn họ, ta còn thành danh gấp mười lần! Chờ đấy! Lần này lão tử tanhất định phải xông qua cửa ải này, rồi đánh sưng mặt bọn họ! Ai cũng đừng nghĩxem thường ta, chỉ có ta xem thường người khác thôi!”

    Gã hăm hở vung cánh tay hô to, mặc dù Cốc Tử căn bản không hiểu gã nói ai, có ýgì, nhưng vẫn cho hắn chút mặt mũi: “Cha, cha nhất định có thể!”

    “…..”

    Tạ Liên ở trên nóc nhà, một tay chống trán.

    Thích Dung lần này thật sự là làm người ta cứng họng. Nghĩ đến dẫu sao ThíchDung cũng là biểu đệ của y, thật cảm thấy rất mất thể diện, quay sang nói vớiHoa Thành: “Tam Lang, cái này… Hắn… Ta…”

    Hoa Thành giả cười một chút, nói: “Ca ca không cần để ý. Hắn nói cũng cócâu đúng, đây bất quá chỉ là một góc núi băng.”

    Nói thật, từ xưa tới nay, trên đời có rất nhiều nam nhân hay khoác lác. Mộttrận gió đem khăn tay cô nương trên Phiêu Hương viện cô nương thổi váo tayngươi, quay đầu liền nói mình được hồng bài khuynh quốc khuynh thành thầm yêumến khôn nguôi; xách giày cho biểu đệ của trắc phu nhân của cháu nội của hoàngđế, đi ra ngoài tất nhiên biến thành hoàng thân quốc thích trong phủ quản sựtrọng yếu, địa vị cầm cân nảy mực. Vì vậy, đàn ông không ba hoa khoác lác mớiđáng quý.

    Mà nam nhân ba hoa, thứ nhất, hay thổi phồng trước mặt người mình yêu, thứ hai,thích kể cho nhi tử mình. Tạ Liên nhớ khi còn bé, cha y cũng thường xuyên kểcho y các loại công lao vĩ đại, chính là bởi vì như vậy, y từ nhỏ rất tin tưởngcha mình sẽ là một quân chủ anh minh ắt lưu danh muôn đời, dần dà lớn lên mớixuất hiện suy nghĩ “Cha bất quá cũng chỉ như vậy”, ấn tượngvới thực tế chênh lệch cực lớn, sau sinh ra lòng dạ chống đối. Nghĩ tới đây, TạLiên lắc đầu một cái, lại không khỏi buồn cười: “Tại sao ta lại đem ThíchDung cùng cha ta so sánh?”

    Thật là không giải thích được. Đại khái bởi vì đều thích ở trước mặt nhi tửnâng bốc mình đi. Bất quá, vô luận là cha y hay là người khác, ít nhất vẫn chỉtrong phạm vi thổi phồng bình thường, còn Thích Dung đây đã đến mức mặt dày vôsỉ lại có lý chẳng sợ. Khó trách ngay cả Hạ Huyền luôn luôn khiêm tốn cũng chêbai Thích Dung, gặp mặt liền kiếm cớ dần cho một trận. Tạ Liên cảm thấy có chútkỳ quái, làm sao chỉ nghe thấy hắn mắng người khác, mà không có nghe hắn chửimình (Tạ Liên)? Chẳng lẽ chuyển tính?

    Bất quá, Tạ Liên cũng hơi hiểu vì sao tới tận bây giờ Thích Dung vẫm chưa ănCốc Tử. Nếu như với một người bình thường hoặc có tuổi tác ngang bằng khoác lácvới đối tượng, đối phương chưa chắc đã thành thật, coi như ngoài mặt phụ họa,chính là để cho người kia cảm thấy có thành ý, hoặc là thổi phồng quá trớn,điều này thường thấy ở lũ tiểu quỷ dưới tay Thích Dung trước kia. Mà Cốc Tử cangợi lại bất đồng, câu từ phát ra thật lòng, nó thật sự cảm thấy”Cha” là lợi hại đệ nhất thiên hạ!

    Thích Dung đã lâu rồi chưa được vui sướng như hiện tại, rốt cuộc hài lòng, uyhiếp nói: “Ngươi phải nghe lời biết không? Ngươi không nghe lời, ta cũngcho ngươi lửa quỷ!”

    Cốc Tử quả nhiên sợ, vội vàng che đỉnh đầu mình: “Không muốn, ta không cầnđeo… Đối với, cha.” Nó nhớ lại lời Hoa Thành cùng Tạ Liên vừa dạy, nơmnớp lo sợ nói: “Cái này, nếu đeo lửa màu xanh lá lên, thì cha sẽ không lấynó xuống được, phải không ạ?”

    Nếu nó hỏi đeo lên, cha có thể gỡ xuống sao? Thì Thích Dung chưa chắc đã nóithật, nhưng nó hỏi chính là “Cha không lấy được chứ?” Câu này mang ýnghi ngờ, đương nhiên là do Hoa Thành cùng Tạ Liên dạy. Thích Dung tại chỗ mộtcước đá bay đầu lâu một người hóa đá, tức giận: “Nói bậy! Lão tử muốn khóaliền khóa, muốn mở liền mở! Nhìn đi! Cha mở một tên cho ngươi xem!”

    Nói xong, gã liền vào chỉ một nông dân quát lên: “Chó Tạ Liên!”

    Tạ Liên: “…”

    Hoa Thành: “…”

    Lửa quỷ trên đầu nông dân kia vụt tắt, nhảy lên một cái, nhưng mà chưa chạyđược mấy bước, Thích Dung phi một tiếng, lại từ trong miệng phun ra một đốm lửaquỷ xanh lét, khóa lên đỉnh đầu của người nông dân. Thích Dung ha ha cười to,vỗ đầu Cốc Tử đầu hỏi: “Như thế nào, thấy lão tử ta lợi hại không?”

    Tạ Liên ở trên nóc nhà lau mồ hôi, Hoa Thành vẻ mặt lãnh đạm nhưng lời nói trànđầy tức giận: “Phế vật này chắc muốn bị phế triệt để đi.”

    Xương ngón tay hắn vang lên “răng rắc”, Tạ Liên liền nói: “Khátốt, khá tốt. So với tưởng tượng dễ dàng hơn nhiều!”

    Vốn là bọn họ dạy Cốc Tử nhiều câu ứng đối khách sáo, xem ra đều dùng khôngđược. Khó trách Thích Dung lúc trước một mực không mắng Tạ Liên, hóa ra khôngphải chuyển tính, mà là đem câu mắng y hóa thành khẩu lệnh, coi thật là tìnhcảm sâu trầm. Đến đây, hai người không cần ẩn nấp nữa, lập tức đánh vỡ nóc nhà,nhảy xuống!

    Một tiếng ầm rất lớn, Thích Dung bị dọa sợ từ trên ghế ngã xuống: “Ngườinào?! Người nào?!” Định thần nhìn lại: “Chó, chó…” Đại kháilà muốn mắng, nhưng nhớ ra đây là khẩu lệnh quan trọng, vội vàng bụm miệng. Tronggóc nông dân rối rít nói: “Hắn mới vừa rồi đem khẩu lệnh gọi ra, nếu khôngchúng ta thử một chút xem có thể giải trừ cho nhau hay không?”

    “Đúng vậy, mắng một tiếng thôi mà, mặc dù có cảm giác thật tội lỗi vớingười kêu Tạ Liên, bất quá người khác lại không ở nơi này, hẳn không saođi!”

    Hoa Thành khẽ nâng lên một bên mi, nhìn về phía này. Dẫn Ngọc trán chảy xuốngmột giọt mồ hôi lạnh, nói: “Người này … Bất kể y ở không có ở đây, ta đềnghị các vị tốt nhất không nên kêu những lời này, nếu không hậu quả khẳngđịnh so với hiện tại nghiêm trọng hơn…”

    Bên kia, Thích Dung nắm Cốc Tử ngăn ở trước người mình, sửa lời nói: “Chó,chó trên người Tạ Liên! Huynh không biết xấu hổ! Nghe lén! Hèn hạ!”

    Tạ Liên buồn bực hỏi:”Chó trên người là gì vậy?”

    Thích Dung lại đắc ý: “Bất quá, há há, coi như các ngươi biết khẩu lệnhcũng vô ích! Chẳng lẽ huynh sẽ tự mình chửi mình sao? Hoa Thành, ngươi cũngmắng không ra miệng chứ?”

    Nghe vậy, Hoa Thành sắc mặt trầm xuống, đốt ngón tay lại vang hai tiếng. TạLiên không chú ý tới, cũng không giải thích được: “Biết a. Cái này thì cósao?” Nói xong năm sáu cái miệng lần lượt chửi. Mỗi người một lần. Chúngtù binh đã biết khẩu lệnh mắng vị nào, trong lòng không nhịn được bật ngón taycái: “Dũng cảm chịu nhục, hán tử chân chính!”

    Nhưng mà, lửa quỷ khóa trên đỉnh đầu bọn họ vẫn không chịu cởi ra. Tạ Liên hơibiến sắc, Thích Dung cười như điên: “Há há há há! Mắc lừa rồi! Nói chohuynh biết, không phải ta tự mình giải thì không được! Ngươi mắng uổng công! Háhá há há há…”

    Một con ngân điệp bay qua trước mắt Cốc Tử, mí mắt nó nháy hai cái, lim dim limdim, chỉ chốc lát sau liền ngủ. Thích Dung vẫn còn đang cười như điên, bỗngnhiên bị một tay áo trắng cuốn mười tám vòng, khảm vào trong tường, bật thốtlên: “Chó Tạ Liên!”

    Mắng xong, lửa quỷ trên đầu Dẫn Ngọc biến mất, Dẫn Ngọc nhảy lên một cái, lắcmình rút lui ra sau một khoảng lớn. Thích Dung biết không cẩn thận vạ miệng,lập tức bưng bít mồm. Tạ Liên vẻ mặt ôn hòa nói: “Ai da, không liên quannha, là ngươi không kiềm chế nổi thiên tính của mình, cứ tiếp tục mắngđi.”

    Y một mặt giữ hoà khí, một mặt đem tay áo cuốn trói Thích Dung, thậtkhông biết muốn làm gì. Thích Dung khàn cả giọng nói: “Huynh đánh a! Đánhchết ta cũng sẽ không mắng câu này nữa!”

    Lại nghe một bên Hoa Thành nói: “Vừa hợp ý ta.”

    Thích Dung quay đầu nhìn lại, Hoa Thành hướng về phía hắn giả cười, thoáng quarồi biến mất.

    Một khắc sau, đầu gã bị lún xuống dưới đất ba tấc.

    “…”

    Hoa Thành lôi đầu gã lên, Thích Dung hét lớn: “Các ngươi dám đối xửnhư vậy với ta! Vậy đành cược tất đi, ta muốn một một ngọn lửa đem tất cả mọingười đều cháy rụi! Mọi người lấy mạng đổi mạng! Chó Hoa Thành! Thiêucháy!”

    Xem ra, câu “Chó Hoa Thành” này, chính là cùng khẩu lệnh đốt người.Nhưng mà, sau khi gã kêu lên, lại không có nghe được bất kỳ tiếng kêu thảmthiết nào, mang theo nghi ngờ mở mắt ra, chỉ thấy đám nông dân kia đều đứng ởphía đối diện, đang vây xem gã. Thích Dung ngạc nhiên: “Đây là chuyện gìxảy ra? Các ngươi tại sao còn chưa chết? Mau đi chết a, đi chết cho ta! Ai mởkhóa cho các ngươi?!”

    Tạ Liên trả lời: “Chính ngươi a.” Vừa nói, ngân điệp từ một bên vỗcánh bay tới. Từ ngân điệp phát ra tiếng gầm rống y đúc gã: “Ngươi mắnguổng công! Há há há há há…”

    Hóa ra, Tử Linh điệp này ghi lại thanh âm của Thích Dung, bao gồm cả câu khẩulệnh của gã, chỉ cần mắng một câu, là có thể vô hạn giải trừ. Hoa Thành lạnh lùng thốt: “Chính ngươi tự lên đường đi, người ngoài không phụngbồi.”

    Lại là một đòn mạnh, Thích Dung bị hắn một chưởng vỗ vào sau gáy.

    Một trận hỏa tiễn tản đi, chúng nông dân đều vây lại, nhìn một hồi nói: “Cái này … Cái này còn cầm đi lên sao?”

    Dẫn Ngọc nhảy xuống hố sâu mà Hoa Thành đánh ra, chỉ chốc lát sau, nhảy lên trong tay cầm một con lật đật màu xanh lá cây, nói: “Thành chủ, thái tử điện hạ, thanh quỷ Thích Dung có thu lại không.”

    Lật đật xanh lè nhe răng toét miệng, trợn trắng mắt khạc lưỡi dài, tựa như đang cười nhạo ai, lại giống như đang dùng sinh mạng lòe thiên hạ, nói tóm lại, hình dáng cực kỳ xấu, cho trẻ con nhìn nó cũng chê ghét vứt xuống một bên. Không biết là thể chất đặc biệt của gã tự quyết định chỉ có thể biến thành như vậy,hay là Hoa Thành cố ý đem gã hóa thành như vậy. Hoa Thành nói: “Loại đồ này đừng đưa cho chúng ta. Cho ngươi cầm ra xa mà chơi.”

    Dẫn Ngọc nói: ” Dạ.”

    Nói thật, Tạ Liên cũng không muốn cầm thứ đó, chỉ đem Cốc Tử nằm trên đất bếl ên. Đám Tử Linh điệp từ bên kia bay tới, đậu vào trên mu bàn tay Hoa Thành,hắn cúi đầu nhìn một cái, nói: “Chúng ta nhanh chóng trở về Thần Điện đi.”

    Tạ Liên chợt quay đầu hỏi: “Thần Điện bên kia xảy ra chuyện?”

    Chương 170

    Hoa Thành hơi giơ tay đón lấy một con ngân điệp, đưa đến bên tai Tạ Liên. Từ ngân điệp y có thể nghe thấy tiếng Bùi Minh truyền tới: “Đồ ngốc này, ngươi có nghe thấy thanh âm kỳ quái không?”

    Đại khái là Bùi Minh đã lâu rồi không trêu hoa ghẹo nguyệt, coi như biết hắn đối với Bán Nguyệt không có loại ý đó, nhưng cũng khiến cho người ta cảm thấy vi diệu. Bán Nguyệt hơi cảm thấy buồn buồn: “Ta không có ngốc… Ta nghe được. Thanh âm này rất kỳ quái, ta cảm thấy, hẳn không phải là Hoa tướng quân bọn họ trở lại.”

    Dĩ nhiên không phải! Bởi vì kia rõ ràng là tiếng chân gãy nhảy trên mặt đất của Tuyên Cơ!

    Âm thanh ngưng lại, hai người đều im lặng, đột nhiên, một tiếng cười cuồng dại “hi hi hi ha ha ha há há há…” của một người phụ nữ phát ra.

    Tiếng cười kia văng vẳng trên không trung, thông qua ngân điệp truyền tới, nghe loáng thoáng thì có vẻ huyên náo, nhưng so gần bên tai mới đáng sợ. Còn phải hỏi sao, dĩ nhiên là do Tuyên Cơ rốt cuộc tìm thấy Bùi Minh, nên trong nụ cười đan xen mừng rỡ lẫn thống hận.

    Tạ Liên nói: “Ngân điệp không phải dẫn nàng đi hướng ngược lại sao?”

    Hoa Thành liền nói: “Ả so với tưởng tượng còn thông minh hơn.”

    Hóa ra, Tuyên Cơ vốn hùng hục đuổi theo Tử Linh điệp, tốc độ cực nhanh chạy tới cuối phố lớn nọ, cuối cùng cái gì cũng không nhìn thấy. Dẫu sao ả cũng từng là nữ tướng quân nếm trải bao trận mạc, rất nhanh đã phát giác mình bị người dụ ra. Theo lý thuyết, sau khi phát giác ả hẳn sẽ lập tức trở về chỗ Thích Dung, nhưng không, ả một lòng muốn tìm Bùi Minh, vì vậy trực tiếp chạy hướng ngược lại, vứt Thích Dung sang một xó.

    Tạ Liên cảm thấy thật buồn cười, một lời khó nói hết, vội vàng dẫn theo đám tù binh vừa thoát ra chạy tới Ô Dung thần điện. Nữ quỷ Tuyên Cơ đã chờ Bùi Minh quá lâu, nghe xong tràng cười kia là đã tưởng tượng ra được mặt ả vặn vẹo nhăn nhó đến cỡ nào. Bùi Minh đại khái cũng bị chấn động, kinh ngạc một lúc lâu mới nói: “Ngươi là…”

    Tuyên Cơ cười nhạt nhìn hắn. Ai ngờ, dừng chốc lát Bùi Minh lại nói tiếp: “Ngươi là ai?”

    “…”

    Tuyên Cơ tức hận đến run người, thanh âm sắc nhọn phun ra: “Ngươi… Ngươi cố ý chọc tức ta sao? Ngươi lại hỏi ta là ai?!”

    Tạ Liên lại thêm một lần lau mồ hôi lạnh: “Không phải chứ Bùi tướng quân… Hắn rốt cuộc là cố ý hay thật không nhận ra?”

    Hoa Thành đáp: “Chỉ sợ là vế sau.”

    Dẫu sao, nếu như truyền thuyết là thật, thì mấy trăm năm qua số lượng mỹ nữ Bùi Minh giao hảo cũng lên tới cả ngàn, lấy đâu ra trí nhớ tốt như vậy mà nhớ rõ từng người? Huống chi hay là đại mấy trăm năm trước già trước tuổi tốt. Hơn nữa, lần trước quỷ tân nương loạn trên Cao Sơn, hắn cũng là giao cho Tiểu Bùi xử lý, căn bản không ra mặt, cũng không có thấy Tuyên Cơ.

    Tuyên Cơ tự lẩm bẩm: ” Đúng rồi. Ngươi chính là đang chọc giận ta. Ta sẽ không mắc lừa đâu. A. Muốn gạt ta nói ngươi không nhớ ta, muốn gạt ta, ha ha.”

    Lẩm bẩm xong, nàng thanh âm lại nhọn hoắt, chất vấn: “Bùi Minh, tiểu tiện nhân này là ai? Ngươi chẳng phải có ánh mắt rất tốt sao! Hay là, lần này định đổi một chút khẩu vị rồi?”

    Bán Nguyệt: “?”

    Bùi Minh: “??”

    Mặc dù hai người đều không hiểu chuyện gì đang diễn ra, bất quá, chất giọng oán niệm kia tựa hồ gợi lại trí nhớ Bùi Minh, hắn khẽ cau mày hỏi: “Tuyên Cơ? Ngươi sao lại biến thành cái bộ dạng này?”

    Tạ Liên sực nhớ, lúc này Tuyên Cơ nhất định là một bộ dạng tóc tai lù xù. Hai mắt đỏ thẫm như ác quỷ, giá y trên người đỏ rực, vạt áo bẩn thỉu không chịu nổi, y hệt một con cá sấu hiểm ác bò trên mặt đất. Lúc bọn họ thấy thì gần như đã là như vậy, quả thực không cách nào ngờ trước kia ả lại là một vị tướng quân hiên ngang lẫm liệt. Tuyên Cơ nghe Bùi Minh hỏi xong liền tức ngùn ngụt: “Ta sao lại biến thành cái bộ dáng này? Ngươi cư nhiên còn hỏi ta! Còn không phải tại ngươi, ta như hiện tại đều không phải do ngươi?!”

    Hoa Thành trầm mặc lắng nghe, bất kỳ động tĩnh nào cũng không gạt được lỗ tai của hắn: “Ả đánh về phía vòng bảo vệ.”

    Tạ Liên ngược lại không lo lắng, nói: “Nhược Da sẽ gánh vác.”

    Đúng như dự đoán, ngân điệp kia truyền tới một tiếng kêu sợ hãi, tất nhiên là do Tuyên Cơ tất nhào tới bị Nhược Da văng ra, bắn xa mấy chục trượng. Bùi Minh cảm thán: “Thái tử điện hạ có pháp bảo này tốt thật. khi nào ta cũng luyện một cái.”

    Tạ Liên thầm nghĩ: “Nếu ngươi biết luyện thế nào thì chắc bỏ cuộc luôn..” Ý nghĩ còn chưa có tiêu, bất chợt Bùi Minh quát lên: “Ngươi làm gì?! Dừng tay!”

    Tuyên Cơ cũng quát lại: “Ngươi đừng hòng trốn ở bên trong!”

    Ầm ầm!

    Tạ Liên càng khẩn trương hơn: “Đó là tiếng động gì? Có thứ sụp sao? Tuyên Cơ đã làm gì?”
    Hoa Thành một mực đi sóng vai y: “Ả đẩy ngã Thần Điện. Tảng đá trên đỉnh sập xuống.”

    Hóa ra, Tuyên Cơ bị Nhược Da đá văng, không có cách nào tiến vào liền phát hỏa, một phát đem cả Thần Điện đánh sập. Tạ Liên hỏi: “Bùi tướng quân bọn họ không có sao chứ? Tiểu Bùi cùng Bán Nguyệt cũng ở đó!” Nhất là Bùi Túc, hắn hiện tại là phàm nhân, có thể bị đè bẹp mất.

    Hoa Thành nói: “Không có sao. Bùi Minh sẽ bảo vệ bọn họ.”

    Đá trên đầu sập xuống, Bùi Minh thi triển nhục thuẫn, đem Bùi túc, Bán Nguyệt che ở dưới thân. Tạ Liên thở phào nhẹ nhõm, nói: “Vậy là tốt rồi. Vòng bảo vệ cũng không có phá được.”

    Bên kia, Bùi Minh một quyền đánh nát tảng đá đè ở trên thân mình, cả giận nói: “Ngươi nổi điên làm gì? Ngươi có đem trời giáng sụp cũng không vào được!” Tuyên Cơ nhưng lại cười khanh khách, Bán Nguyệt cả kinh hô: “Bùi tướng quân cẩn thận!” Bùi Minh nói: “Thập…”

    Chuyện phát sinh trong nháy mắt, Tạ Liên nghe thấy rõ tiếng lợi kiếm xuyên qua lồng ngực, không nghi ngờ chút nào, là Bùi Minh trúng kiếm. Y hoảng hốt: “Sao vậy?! Ai đâm Bùi tướng quân? Vòng bảo vệ bị phá? Không thể nào…, kiếm?”

    Trong nháy mắt, y rốt cuộc đã hiểu được mục đích của Tuyên Cơ.

    Thì ra là như vậy!

    Tuyên Cơ cười phá lên, lạnh lùng thốt: “Ai nói ta muốn vào?”

    Đột nhiên một thanh âm khác chen vào: ” Này Bùi Minh, nhìn một chút xem đây là ai? Tuyên Cơ tỷ tỷ* đến rồi nè!”

    *Ban đầu là: người lớn tuổi hơn Bùi Minh.

    Dung Quảng!

    Hóa ra, Tuyên Cơ đánh sụp Thần Điện, căn bản không phải sinh khí hành động lỗ mãng, cũng không phải là muốn tiến vào trong vòng bảo vệ. Mục đích của ả là đập vỡ hai cái bình ở trong, đem quỷ bị nhốt bên trong thả ra, để cho bọn họ từ trong đó phá vòng vây!

    Mà sau khi Dung Quảng chạy ra khỏi bình, vội vàng phá bỏ vòng bảo vệ, thuận thân tặng cho Bùi Minh một kiếm. Bùi Minh cắn răng muốn đem kiếm rút ra, thế nhưng Dung Quảng sống chết không chịu, kiên trì xuyên ở trên người hắn, nói: “Ngươi đừng hòng! Chịu chết đi!”

    Bùi Minh cố gắng hỏi: “Bán Nguyệt quốc sư! Một cái bình kia không sao chứ?!” Tuyên Cơ cùng Dung Quảng công kích từ trong lẫn ngoài, nếu như nhiều thêm Khắc Ma, vậy thì hoàn toàn xong. Bán Nguyệt nói: “Không có! Khắc Ma vẫn còn ở bên trong!”

    Trước tình thế nguy cấp, Tạ Liên cảm thấy hơi lo lắng, đang muốn bước nhanh hơn nữa, bất chợt Hoa Thành dừng chân lại. Tạ Liên sửng sốt, quay đầu lại nói: “Tam Lang?”

    Trên mu bàn tay Hoa Thành đậu một con Tử Linh Điệp khác, tựa hồ đang thông báo với hắn có chuyển biến. Sau khi nghe xong, hắn ngẩng đầu lên nói: “Ca ca đừng nóng. Ta nghĩ, chúng ta không cần tới cũng được.”

    Bên kia, Dung Quảng vẫn sống chết xuyên qua ngực Bùi Minh, Tuyên Cơ thì giống như một con thằn lằn đỏ, bám lấy ống giày rồi từ từ bò lên. Từ phục trang cho tới lửa quỷ trên đầu, nhìn thế nào cũng thấy giống một ả đàn bà điên, Bùi Minh nói: “Ngươi…!

    Tuyên Cơ lẩm bẩm: “Bùi lang… Bùi lang! …”

    Cả người vặn vẹo cùng hai cái chân gãy quấn quanh trên thân thểBùi Minh,cái tư thế này, thật không biết là muốn hung hăng bóp chết hắn, hay là muốn ôm chặt lấy hắn. Bỗng nhiên, dư quang khóe mắt ả liếc về phía Bùi Túc, nhớ tới hắn chính là hậu nhân lần trước Bùi Minh phái xuống Cao Sơn, nghiến răng mắng: “Tiểu tạp chủng này!”

    Mắt thấy một móng vuốt thò ra, nửa đường đột nhiên lại bị cánh tay khác chặn lại. Hai cổ tay trắng nhợt, định thần nhìn lại, thì ra là Bán Nguyệt, Tuyên Cơ nghĩ nàng suốt ngày quấn quít lấy Bùi Minh thì lửa rực trong lòng: “Ta còn chưa muốn mạng của tiểu tiện nhân nhà ngươi, ngươi lại tự đưa mình tới cửa!”

    Mắng xong, một tay ả chuyển hướng lên ót Bán Nguyệt. Nhưng mà, Bán Nguyệt cũng không phải người thích ngoan ngoãn chôn chân chịu chết, cổ tay Tuyên Cơ còn bị nàng bắt trúng. Tuyên Cơ khi còn sống là nữ tướng, phải biết rằng có rất nhiều nam nhân đều bị ả làm cho hổ thẹn, quỷ nữ bình thường gặp ả đều bị đánh banh xác, không nghĩ tới tiểu cô nương nhìn gầy yếu mỏng manh thế này, lực tay lại đáng sợ đến vậy, tựa hồ so với ả còn cường hãn hơn. Bán Nguyệt khóa chặt hai cổ tay ả, ánh mắt hai người lườm nhau tóe lửa, nhưng Tuyên Cơ lại là người kinh hãi trước.

    Trong ánh mắt tiểu cô nương này tràn ngập sát khí cùng ngoan cố, sắc lẹm như đao, khiến cho ả nhớ tới chiến trường xưa, trong lòng rung động một trận, lập tức vung tay hất ra. Bán Nguyệt tranh thủ túm được Bùi Túc, mượn sức ả hất ra, nhẹ nhàng đáp xuống đất, xong xuôi liền quát: “Buông Bùi tướng quân ra!”

    Dung Quảng kiếm quang lóe lên: “Bùi Minh có diễm phúc tốt như vậy, thấy không? Hai quỷ nữ vì ngươi tranh tình đoạt ái rồi này! Ha ha ha…”

    Tuyên Cơ cả người tựa như một con mãng xà quấn quanh thân Bùi Minh, mười ngón tay ả tóm lấy cổ họng hắn, lạnh lùng nói: “Tiểu tình nhân của ngươi ngược lại có chút bản lĩnh.”

    Bùi Minh ho ra một búng máu: “Điên à! Nàng không phải tình nhân của ta.”

    Tuyên Cơ nói: “Còn muốn chống chế! Nếu không phải tình nhân thì sao lại bảo ta buông ngươi ra?”

    Bùi Minh nói: “Nếu như mẹ ta ở chỗ này thì bà cũng bảo buông ta ra, theo ý của ngươi, có phải mẹ ta cũng là tình nhân hay không?”

    Có trách thì cũng chỉ trách hắn làm người ngả ngớn, không thèm quản buột miệng kêu người ta thân thiết như vậy, Tuyên Cơ bây giờ nào chịu tin hắn, ghen tị đã phát điên lên rồi: “Làm sao? Không dám thừa nhận? Không phải gọi nhau rất thân sao? Ngươi trước kia không phải vui mừng liền trực tiếp thừa nhận sao? Vì cái gì từ chối lòng thành của ta, ngươi biết ta thống khổ nhường nào không? Làm sao hiện tại không dám thừa nhận con bé kia?! Là Bùi tướng quân ngươi bắt đầu sợ chết? Hay là thích nó đến nỗi đầu ngón tay nó cũng không cho ta đụng vào?!Hả??!”

    Thần Điện còn cách khá xa, Tạ Liên đứng tại chỗ nhìn xong cũng không dám coi tiếp nữa, quay đầu lại nói: “Tam Lang, bằng không, chúng ta cứ về trước cứu người đã?”

    Hoa Thành cười nói: “Ca ca không cần vội, sẽ có người thay chúng ta ra mặt. Huống chi, coi như hiện tại chúng ta đi lên, Tuyên Cơ cũng sẽ không thả Bùi Minh ra đâu.”

    Điều này cũng đúng, con tin bị bắt trong tay, làm thế nào đều không thuận lợi. Dẫn Ngọc cùng mấy nông dân nhìn cũng rất khẩn trương, rối rít nói: “Đúng vậy, có cảm giác nữ quỷ đó yêu đến sinh hận, phát điên thì đúng hơn.”

    “Ta nhìn ả không nỡ hạ thủ đâu. Tới ăn chút hạt dưa chứ?”

    “Cám ơn lần nữa nè.”

    Tạ Liên nói: “Chư vị hiện tại còn có tâm tình cắn hạt dưa a?”

    Mọi người nói: “Vị điện hạ này, ngài cũng không phải đã ăn rất nhiều sao?”

    “A?” Tạ Liên lúc này mới phát hiện, mới vừa rồi chú tâm xem không để ý người bên cạnh đưa cho hạt dưa, đã cắn hết sạch, một tay bịt trán nói: “Cái này, thật là thất lễ…”

    Bên kia Bùi Minh đã không chịu nổi nữa: “Tuyên Cơ, ngươi đừng lúc nào cũng kéo người khác vào cái chuyện kia, nhiều năm như vậy, chúng ta đã sớm tụ sớm tan roi. Ngươi đây cần gì phải..?”

    Tuyên Cơ siết cổ hắn một cái, mắt hạnh trợn tròn, nói: “Không được! Ngươi làm cho ta yêu ngươi xong còn muốn sớm tụ sớm tan? Không có cửa đâu!”

    Bùi Minh thở dài: “Ngươi thực sự là… một điểm cũng không thay đổi. Cũng bởi vì như vậy nên chúng ta mới không thể nào có kết quả tốt.”

    Tuyên Cơ chợt đem mặt ép sát mắt hắn, cả giận nói: “Ta như vậy? Ta dạng kia? Ta không đủ đẹp? Ngươi từng nói ta rất đẹp! Ta không chịu đem trận pháp cùng cơ mật Vũ Sư quốc cho ngươi hay sao? Là chính ngươi cự tuyệt! Ta không đủ để yêu ngươi sao?! Ngươi nói ngươi không thích ta mạnh mẽ, ta liền chặt chân! Ai có thể yêu ngươi hơn ta?! Nhưng còn ngươi thì sao? Mấy trăm năm qua chỉ một cái liếc mắt ngươi cũng không chịu! Ngươi có lúc nào để ý tới ta?!”

    Bùi Minh đẩy ả ra: “Cũng là bởi vì biết ngươi sẽ nổi điên, ta mới không đến!”

    Tuyên Cơ nắm lấy Minh Quang kiếm, chọc vào sâu thêm mấy tấc rồi rút ra, Bùi Minh lại ói ra mấy ngụm máu lớn. Tuyên Cơ hai mắt sáng rực quát lên: “Nói! Mau dùng danh nghĩa thần quan thề ngươi sau này vĩnh viễn chỉ có mình ta, thề ngoài ta vĩnh viễn sẽ không nhìn ai khác, liếc mắt nhìn ta đập nát con ngươi của ngươi!”

    Dung Quảng có chút hả hê nói: “Nói mau lên Bùi Minh, nói rồi ngươi có thể nhặt mạng nhỏ về!”

    Bùi Minh mắng: “Im miệng! Mẹ nhà nó. Bùi Minh ta đây cứ tưởng sẽ được chết nơi chiến trường hay chết quang minh chính đại dưới kiếm, ai ngờ sẽ chết trong tay quỷ nữ!”

    Không có được câu trả lời mong muốn, Tuyên Cơ hoàn toàn bị chọc giận, vồ lên đỉnh đầu Bùi Minh. Tạ Liên quả thực không thể đợi thêm nữa, nắm chặt Phương Tâm sau lưng, nói: “Tam Lang a, ta cảm thấy tình huống này có chút nguy cấp, đệ nói có người đuổi tới sao? Không đuổi kịp đâu hay là chúng ta ra tay trước đi!”

    Hoa Thành nói: “Đuổi kịp. Ca ca nhìn, tới rồi.”

    Hắn vừa dứt lời, Tuyên Cơ đang giận đến phát rồ bỗng dưng đình chỉ toàn bộ động tác.

    Ả tựa như trúng định thân thuật*, từ vẻ mặt đến động tác, tất cả đều cứng đơ lại. Bùi Minh đã bị ả cầm kiếm chọc qua chọc lại năm, sáu lần, máu ói đầy ra đất, mà phía trong bóng tối, bỗng nhiên vang lên tiếng móng trâu. Không nhanh không chậm, bình tĩnh mà đi. Không lâu sau, một người cưỡi trâu đen hiện ra trước mắt.

    *một ma thuật hạn chế cử động.

    Người cưỡi trâu đen lại là một lam y cô nương, ánh mắt trong veo vẻ mặt lắng đọng. Chậm rãi đến gần, hơi ngẩng đầu nhìn về phía trước. Bùi Minh bên mép đều là máu tươi, ngơ ngẩn nói: “… Vũ Sư quốc chủ?”

    Cô nương kia nhìn về phía hắn, ánh mắt thần sắc không thay đổi, khẽ mỉm cười cúi đầu đáp lễ.

    Tạ Liên cũng kinh ngạc: “… Vũ Sư quốc chủ?”

    Hoa Thành nói: ” Không sai. Vũ Sư hiện đảm nhiệm trên Thiên Đình, chính là công chúa thứ mười sáu Vũ Sư Hoàng, cũng là vị quốc chủ cuối cùng của Vũ Sư quốc.”

    Chương 171

    Tạ Liên nói: “Chưa từng có cơ hội gặp mặt Vũ Sư, cũng không biết Vũ Sư là vị công chúa…”

    Bên kia, Tuyền Cơ cắn răng nói: “Ngươi… Động tay chân gì… Tại sao… Ta… Động không được!”

    Vũ Sư thu hồi ánh mắt từ trên người Bùi Minh, ôn thanh nói: “Ta mang theo Vũ Long Kiếm tới.”

    Tạ Liên nói: “Vũ Long Kiếm?”

    Hoa Thành nói: “Bảo kiếm trấn giữ Vũ Sư quốc, đã từng đi theo rất nhiều vị quốc chủ. Sau được Vũ Sư luyện hóa thành pháp bảo, đối với người Vũ Sư rất có lực chấn nhiếp. Mà Tuyên Cơ lại là phản tướng, tâm tồn sợ hãi, có tật giật mình, tự nhiên chỉ có thể nghe theo.”

    Vũ Sư bắt ả không được động, ả coi như thật sự không thể cử động nữa. Dung Quảng nói: “Ngươi động không được thì ta tự mình tới!” Vừa nói lại định đâm Bùi Minh một nhát, mà hắn mới vừa đâm vào chưa tới nửa tấc, khói mù màu đỏ lập tức che phủ, leng keng một tiếng, thanh trường kiếm xuyên qua ngực Bùi Minh biến mất, vừa rơi xuống mặt đất liền hóa thành một thanh kiếm dài chưa nổi một ngón tay. Dung Quảng cả giận nói: “Chuyện gì xảy ra? Ta làm sao cũng không động đậy được nữa?!”

    Đám người Hoa Thành cũng không đứng nhìn nữa, từ xa bước tới. Hoa Thành nhìn xuống Minh Quang kiếm nhỏ tí hon, nói: “Thuận mắt hơn nhiều.”

    Vũ Sư nói: “Tuyên Cơ, Buông ra đi.”

    Tay Tuyên Cơ không tự chủ được từ từ rời khỏi cổ họng Bùi Minh, nhưng ả vẫn không cam lòng, gắng động đậy ngón tay: “Ta không thả! Một khi ta đã bắt được ta liền không thả!”

    Vũ Sư nói: “Nếu như ngươi nhất định phải giữ thứ gì mới có thể cam tâm, sao không đem ngươi vứt trên đất nhặt lên, lần nữa chộp vào trong tay.”

    Dẫu sao uy lực của bảo kiếm kia cũng quá mạnh, Tuyên Cơ dù có cố gắng thế nào thì vẫn bị kéo xuống, thân thể ngã phịch xuống đất, đầu tóc bù rù y phục xộc xệch: “Ngươi có tư cách gì giáo huấn ta? Ngươi thật sự coi mình là quốc chủ sao? Chắc ngươi đã quên ngươi thành quốc chủ thế nào rồi! Ta không thừa nhận, ta không thừa nhận ngươi!”

    Vũ Sư im lặng không nói. Bán Nguyệt lúc này tranh thủ cơ hội, chợt ném ra một chiếc bình, trực tiếp đem Tuyên Cơ giam cầm vào bên trong!

    Đến đây, nguyên nhân của một mảnh hỗn độn rốt cuộc bị thu phục. Tạ Liên đi tới đỡ Bùi Minh: “Bùi tướng quân không có sao chứ?”

    Bùi Minh nói: “Không chết được. Mà thái tử điện hạ, ta nói này, sao các ngươi về lâu vậy.”

    Tạ Liên: “… Ha ha, sao lại thế.”

    Hắn nhặt tiểu kiếm Minh Quang bị khóa trên mặt đất lên, Bùi Minh nhìn kiếm trong tay mình rồi nói: “Huyết Vũ Thám Hoa, ngươi phong ấn cái này có chắc không đấy? Hay là một lần nghiền nát luôn đi.”

    Hoa Thành đáp: “Tất nhiên. Trừ phi tay ngươi cầm chuôi kiếm, truyền pháp lực vào, đồng thời trong lòng quyết ý thả nó ra, nếu không, vô luận như thế nào cũng không thể vô tình mở ra, hoặc là trúng kế mở ra.”

    Bùi Minh lúc này mới thở phào một hơi. Mà Dẫn Ngọc từ trong đám nông dân chạy tới, hô: “Vũ sư đại nhân!”

    Mấy người bên này đều xoay người. Tạ Liên hơi cúi đầu: “Vũ Sư quốc chủ.”

    Vũ Sư cũng đã nhảy từ trên lưng trâu xuống, một tay dắt dây, hơi cúi đầu đáp lễ: “Thái tử điện hạ.”

    Lúc thi lễ, tầm mắt Tạ Liên vô tình quét qua cần cổ nàng, thấy hơi run run, tùy tiện nói: “Năm đó Tiên Lạc đại hạn, nhờ ân các hạ mượn mưa, giúp người gặp nạn, từ đó đến giờ chưa từng gặp mặt nói lời cám ơn, hôm nay rốt cuộc được như mong muốn.” Vừa nói vừa cúi đầu xuống thấp hơn. Vũ Sư đứng không nhúc nhích, chờ y thi lễ xong mới nói: “Ta nghĩ, nếu không để thái tử điện hạ đáp ơn, ngài hẳn sẽ không từ bỏ. Nếu xong rồi thì quên đi nhé, đừng canh cánh trong lòng.”

    Giọng nói nàng thanh thanh, ngữ điệu hòa hoãn, khóe miệng khẽ cong lên, mang vẻ đặc biệt thong dong. Đột nhiên, một thanh âm chen vào: “Này Bùi Minh, có thấy mất mặt không? Cần phụ nữ tới cứu, hơn nữa còn là Vũ Sư Hoàng! ha ha ha ha ha…”

    Vũ Sư thần sắc vẫn thong dong như cũ, Bùi Minh cũng không để tâm lắm. Tạ Liên vừa phát giác ra, lập tức nhanh tay nhanh mắt dán lên tiểu kiếm một tấm phù, che miệng của hắn. Trâu đen Vũ Sư đang dắt cũng hướng Bùi Minh thở phì phì, lắc đầu vẫy đuôi. Mặc dù nó cũng không phải là hướng Hoa Thành, nhưng Tạ Liên biết rằng trâu thấy màu đỏ sẽ nổi điên, nhớ tới mấy lần trải qua đau thương, vội vàng ngăn ở trước mặt Hoa Thành, sợ trâu này nhìn thấy hồng y sẽ càng hưng phấn. Bùi Minh biết mình phải nói gì, sờ sờ mũi khách khí nói: “Đa tạ ân Vũ Sư quốc chủ cứu trợ Tiểu Bùi.”

    Vũ Sư cũng rất khách khí, đáp: “Nhấc tay một cái thôi mà.”

    Bán Nguyệt tới kéo ống tay áo Vũ Sư, nói: “Vũ sư đại nhân, Bùi Túc ca ca đói đến hôn mê…”

    Hoa Thành ngẩng đầu nhìn một chút, nói: “Trở lại mặt đất trước đã.”

    Trong chuyện này, người Vũ Sư hương là hữu dụng nhất rồi. Bởi vì Vũ Sư chưởng nông, bọn họ thường thường tùy thân không mang theo đồ ăn. Trở về trên mặt đất, một đêm đã qua, mặt trời mọc lên bắt đầu một ngày mới, Vũ Sư lúc này từ trong hầu bao treo trên trêu đen lấy ra vài hạt giống, tìm mảnh đất gieo xuống, không lâu sau liền mọc ra một mảng hoa màu.

    Mấy cái đói bụng lâu ngày réo ầm một trận, Tạ Liên nhớ tới Cốc Tử đại khái mấy ngày nay cũng không được cho ăn, liền đánh thức nó. Nhưng sau khi tỉnh lại, Cốc Tử chuyện đầu tiên chính là hỏi cha ở nơi nào, sao cha lại bỏ nó lại, oa oa khóc một trận, Tạ Liên bất đắc dĩ đem con lật đật xấu đau xấu đớn đưa cho nó. Cốc Tử nghe nói cái này chính là cha, không khóc nữa, như nhặt được báu vật mà vừa ôm vừa ăn. Tạ Liên, Hoa Thành, Vũ Sư, Bùi Minh ở bên kia thương lượng chuyện chính.

    Phía trước, đã có thể nhìn thấy ngọn “Đồng Lô “. Đứng gần mới phát hiện, phía dưới ngọn núi có mảng lớn đỏ thẫm, tựa như vũng máu, phía trên chính là tuyết đọng trắng xóa. Tạ Liên nói: “Tiểu Bùi tướng quân, Bán Nguyệt, Cốc Tử, bọn họ đều nên ở lại, không thể đi về phía trước. Nếu cần dẫn theo, chúng ta sợ rằng sẽ phải leo lên núi tuyết.”

    Bùi Minh một bên cầm chai thuốc xông vết thương, một bên lắc đầu thở dài: “Ra quân bất lợi, liên tục gặp khó.”

    Bát tự* của hắn quả nhiên chỉ khắc họa một đường, thật là xui xẻo đến chết mất. Vũ Sư ngồi đàng hoàng ở bên cạnh Tạ Liên, hơi nghĩ ngợi rồi nói: “Điện hạ, lần này các ngươi tới đây là để một lưới tóm hết những tên có khả năng thành tuyệt, như vậy, có một tên sợ phải để ý.”

    *Bát tự: Ngày tháng năm sinh viết theo thiên can và địa chi. Nói chung nó là một cách xem số mệnh. Tui tìm nát gg chả hiểu một đường là gì. Thỉnh cao nhân đi qua giúp đỡ, đa tạ trước.

    Tạ Liên tinh thần tỉnh táo, hỏi: “Vũ sư đại nhân trên đường gặp phải cái gì sao?”
    Vũ Sư khẽ gật đầu: ” Ừ. Lúc trên đường đi tới có gặp một thiếu niên áo trắng.”

    Tạ Liên nhẹ nhàng “A” một tiếng, nói: “Người mà ngài vừa nhắc, trên đường đi chúng ta cũng có nghe nói qua, rất nhiều yêu ma quỷ quái đều hết sức sợ hắn, chúng ta cũng suýt chút nữa đụng mặt. Ngài có nhìn thấy tận mắt hắn sao? Như thế nào thoát thân?”

    Vũ Sư nói: “Xấu hổ thật. Đều nhờ vào cước lực của vật hộ pháp mới thoát được, thiếu niên kia cũng không hứng thú dây dưa, nếu không, khó biết hậu quả sẽ như thế nào.”

    Tạ Liên lại nói: “Còn tướng mạo của hắn?”

    Vũ Sư lắc đầu: “Tướng mạo không thấy rõ, bởi vì trên mặt hắn quấn đầy băng vải.”

    Mặt quấn đầy băng vải?!

    Tạ Liên ngạc nhiên: “Lang Huỳnh sao?!”

    Bùi Minh cau mày nói: “Thái tử điện hạ quen hắn?”

    Tạ Liên nói: “Ta cũng không chắc chắn.” Lúc này quay sang Hoa Thành hỏi, “Tam Lang, Lang Huỳnh đích xác còn ở quỷ thị chứ?”

    Vẻ mặt Hoa Thành cũng rất nghiêm túc, dừng chốc lát mới nói: “Trước thì phải, bây giờ thì không, rất khó nói. Chi bằng ca ca hỏi lại một chút cho rõ ràng.”

    Tạ Liên liền tiếp tục xác nhận: “Vũ Sư đại nhân, người mà ngài nói, có hơn mười tuổi hay không, hoặc miễn cưỡng lớn hơn một chút cũng được, tóm lại là một thiếu niên rất gầy yếu?”

    Ai ngờ, Vũ Sư lại nói: “Không phải. Thiếu niên kia ước chừng mười sáu mười bảy, vóc người khá giống điện hạ.”

    “A?” Cái này vượt quá dự liệu của Tạ Liên. Y nói: “Mười sáu mười bảy tuổi? Lang Huỳnh cũng không lớn như vậy.”

    Rốt cuộc có phải hắn hay không? Bằng vào lượng tin tức hiện có, đoán cũng không được gì. Bùi Minh bỏ chai thuốc xuống, nói: “Dù sao cuối cùng cũng sẽ vào Đồng Lô, chờ là được.”

    Là một võ thần nên năng lực phục hồi của BùiMinh cực nhanh, một chai linh dược dùng xong, vết thương nghiêm trọng như vậycũng đã khép lại sáu, bảy phần. Lúc này, Vũ Sư hơi nghiêng đầu thắc mắc:”Bùi tướng quân không có bội kiếm à?”

    Bùi Minh tựa hồ không ngờ tới Vũ Sư sẽ chủ độnghỏi mình, nhất thời chưa nghĩ câu trả lời, một bên Bùi Túc vừa tỉnh lại, đangăn khoai lang nướng trả lời thay: “Bùi, tướng quân, kiếm bị, bẻ.”

    Vũ Sư nghe xong, hơi suy nghĩ một chút, gỡ bộikiếm của mình xuống, hai tay đưa cho Bùi Minh.

    Thần sắc nàng cũng không có khác thường, ngônngữ cử chỉ hành động đều hết sức khéo léo, Nhưng Bùi Minh thần sắc khẽ biến,giống như thấy nàng đưa tới một con rắn độc, chần chừ trong chốc lát rồi nói:”Đa tạ. Nhưng đây là bảo kiếm trấn quốc của Vũ Sư, giao vào tay Bùi mỗ, sợrằng không thích hợp lắm.”

    Vũ Sư ôn hòa nói: “Bùi tướng quân chính làVõ Thần, cao thủ dùng kiếm. Hiện nay vừa dịp ngăn cản Quỷ Vương xuất thế, kiếmnày ở trong tay ngài, so với ở trong tay ta, càng có thể phát huy tácdụng.”

    Bùi Minh lại chần chừ một trận, vẫn là khách khíkhước từ: “Bùi mỗ cảm tạ Vũ Sư quốc chủ. Nhưng không cần đâu.”

    Thấy vậy, Vũ Sư cũng không miễn cưỡng. Mọi ngườirảnh rỗi trò chuyện đôi ba câu, Vũ Sư còn hỏi qua tin tức của Phong Sư, TạLiên lúc này mới biết Vũ Sư Phong Sư quan hệ không tệ, Sư Thanh Huyền thườngxuyên tới Vũ Sư hương chơi, sau sự kiện Hắc Thủy Vũ Sư cũng phái người đi tìm,không có kết quả nên không khỏi thổn thức.

    Mọi người ước định chuẩn bị một giờ sau lênđường. Tạ Liên đi ra chỗ khác, vốn định tùy tiện tìm một gốc cây dựa vào nằmmột chút, Hoa Thành không biết từ nơi nào đã tìm ra một đống dây cùng vải vóc,treo thành một cái võng giữa hai gốc cây, vừa đủ hai người, nằm hết sức thíchý. Nằm một hồi, Tạ Liên gối lên hai tay mình, kỳ quái nói: “Tam Lang, đệcảm thấy vì sao Bùi tướng quân lại không nhận kiếm của Vũ Sư đại nhân?”

    Một võ thần không còn vũ khí cũng không thèm tìmmột cái, là muốn bị người đánh sao?

    Hoa Thành cũng gối lên hai tay, thư thả nói:”Loại người như Bùi Minh chính là như vậy, mặc dù thích nữ nhân, nhưngchưa chắc đã coi trọng nữ nhân. Đối với người cứu mình là nữ nhân, còn từngquen biết, khẳng định hắn vô cùng căm tức, tự thấy mất thể diện. Huống chi, từtrước Vũ Sư còn cứu giúp hậu nhân của hắn, hắn sợ rằng Vũ Sư lần này là cố ýcười nhạo, làm sao có thể nhận kiếm?”

    Hai người đu võng cót két cót két. Tạ Liên nói:”Ai, thật không giải thích được lòng tự ái. Đúng rồi Tam Lang, không biếtđệ có chú ý không, ở cần cổ Vũ Sư đại nhân, có một vết thương cũ.”

    Hoa Thành nói: “Không cần chú ý cũng đoánđược.”Công chúa tự vẫn” mà.”

    Tạ Liên hơi nhổm dậy, hô: “Quả nhiên.”

    Hoa Thành nói: “Ca ca có phát hiện ra Vũ Sưnói chuyện hơi chậm không? Cũng là do vết thương cũ ở cần cổ gây ra.”

    Tạ Liên nói: “A, ta còn tưởng rằng là do cátính. Nhưng nói đi nói lại, bản thân là công chúa vì sao phải tự vẫn? Còn cáicâu “Ngươi quên ngươi lên làm quốc chủ tgế nào rồi sao” cũng làm người cực kỳđể ý. Có thể là thế nào lên làm?”

    Hoa Thành cũng đứng lên, nói: “Nói ra rấtdài dòng, nên ta nói tóm tắt…”

    Hóa ra, Vũ Sư Hoàng mặc dù là hậu duệ hoàng tộcVũ Sư quốc, nhưng mà, đầu tiên là nữ tử, thứ hai là do cung nhân sinh ra, địavị không hề cao, cộng thêm tính cách hay xấu hổ, ít nói, phía trên có mười lămca ca tỉ tỉ, phía dưới đệ đệ muội muội, tất cả đều được sủng ái hơn nàng. Đạotràng hoàng gia Vũ Sư Quốc là Vũ Long Quan, triều đại quốc chủ đều phải chọnmột hậu duệ hoàng thất đưa đi thanh tu, khẩn cầu mưa thuận gió hòa, quốc tháidân an, để bày tỏ thành tâm. Nghe tựa như lớn lao, nhưng trên thực tế lại rấtcực khổ, bởi vì ở Vũ Long Quan tu luyện rất khắc khổ, trang sức cũng không chophép mang, đi tới đó còn phải làm việc. Trước kia đều là đẩy tới đẩy lui, nếukhông cũng là dùng vàng mua một thế thân thay mình đi, đến thế hệ này, chọncũng không cần chọn, liền trực tiếp định Vũ Sư Hoàng.

    Tạ Liên lắc đầu một cái. Tuy đều là hoàng tộc,cùng vào đạo tràng hoàng gia tu hành, nhưng cái y trải qua cùng Vũ Sư là rấtkhác nhau. Y nói: “Khó trách Tuyên Cơ nói không thèm để mắt Vũ Sư.”

    Hoa Thành nói: “Tất nhiên. Ả tuy không phảicông chúa, nhưng cũng xuất thân hiển hách, người người theo đuổi, vương côngquý tộc so với Vũ Sư Hoàng được coi trọng hơn nhiều.” Nhưng mà, hiện tạiTuyên Cơ đem mình biến thành như vậy, khó trách không chịu được Vũ Sư bình yênlàm ruộng. Vũ Sư khuyên ả buông tay, ở trong mắt ả chỉ sợ là đứng ở trên caonói mát.

    Tóm lại, từ đây, Vũ Sư ở trong Vũ Long Quan lấythanh tu qua ngày. Cho đến ngày nào đó, có mấy vị quý nhân từ Tu Lê quốc đến.

    Tu Lê quốc cùng Vũ Sư quốc cũng không phải làkhông nể mặt mũi của nhau, trước kia cũng có chút hư tình, khách sáo. Vì duytrì nền hòa bình giả tạo, Tu Lê quốc phái mấy vị hoàng tộc, tướng quân cùng vănthần tới quốc yến Vũ Sư quốc, thuận đường đi thăm đạo tràng hoàng gia. Vào mộtngày, Vũ Sư Hoàng đi dọn dẹp mảnh ngói nóc đạo quán, lúc muốn xuống nhưng lạiphát hiện, cái thang không biết đã bị ai dọn đi mất.

    Mọi người đứng dưới thấy người ở trên loay hoaymãi không xuống được, liền cảm thấy thú vị, ngay cả các công chúa lẫn hoàng tửđều ở đây che miệng cười, chỉ có mỗi tướng quân Tu Lê quốc cười vài tiếng, xongbay người lên, đỡ nàng xuống theo.

    Vị tướng quân này, dĩ nhiên chính là Bùi Minh.Tạ Liên trong lòng thầm nghĩ Bùi tướng quân người này vẫn rất gì đó, đột nhiênmột thanh âm nói: “Bùi Minh đi tới chỗ nào cũng là cái tính tình này, nhưcon chó đến chỗ nào cũng phải tiểu vậy!”

    Tạ Liên lập tức bị cái thí dụ tràn đầy thô tụclẫn ác ý kia kéo về, quay đầu nhìn lại, cầm lên thanh tiểu kiếm bị co lại vô sốlần, nói: “Dung tướng quân, ngươi phá bùa lúc nào vậy? Xem ra ngươi rấtmuốn nói a.”

    Dung Quảng nói: “Để cho lão tử nói! BùiMinh đã làm ra chuyện xấu xa gì ta rõ như lòng bàn tay, nói hết ba ngày ba đêmcũng không nói xong! Hắn biết rõ Tu Lê quốc lập tức sẽ đánh Vũ Sư quốc, còn dámlàm cho Đại công chúa với Thập nhị công chúa Vũ Sư quốc ghen nhau sống chết,các ngươi nói hắn người này có thất đức hay không?”

    Đúng là thất đức thật. Ai biết ngươi hôm qua còncùng ta nói cười vui vẻ, hôm nay liền cưỡi ngựa san bằng quê hương ta. Tạ Liênhơi cảm thấy thương hại: “Cho nên, từ trước Vũ Sư quốc chủ cùng Bùi tướngquân có quan hệ rất tốt sao?”

    Dung Quảng lại nói: “Không phải. Bùi Minh hắn chỉ thấy Vũ Sư hoàng có hai lần. Vũ Sư quốc người đẹp quá nhiều, ngày thứ hai liền quên.”

    Cõi đời này không chỉ có nữ nhân trở mặt nhanh,nam nhân trở mặt thật ra còn nhanh hơn, chẳng qua là không cùng hậu quả. Nữnhân trở mặt với nhau, cuối cùng sẽ bạt tai túm tóc cào cấu, còn nam nhân mộtkhi đã trở mặt, có lẽ kết cục chính là chết không toàn thây, căn bản sẽ khôngcó cơ hội than phiền. Tu Lê quốc không muốn tiếp tục duy trì nền hòa bình giảtạo, nên đã kiếm cớ gây chiến, Bùi Minh trực tiếp dẫn quân đánh tới trước hoàngcung, khiến Vũ Sư quốc chủ phải lẩn sâu vào Hoàng Cung, gắt gao trông giữ phòngtuyến cuối. Nhưng Bùi Minh chỉ cần thoáng dùng sức, liền có thể dễ dàng như bópvỡ xác ốc sên, phá tan tầng phòng vệ cuối cùng.

    Bất quá, hắn ngược lại không muốn dễ dàng bóp vỡ như vậy đâu, nên đã nghe theo đề nghị của Dung Quảng làm một chuyện.

    Tu Lê quân dẫn tới Vũ Sư quốc mấy trăm tử tù,ngụy trang thành thường dân bách tính, giải đến trước cửa hoàng cung, yêu cầuVũ Sư quốc chủ tự đi ra ngoài dập đầu ba cái, sám hối tội lỗi ức hiếp trăm họ,xong tự sát tạ tội, liền được xóa sạch tội danh này, hơn nữa không được đưahoàng thân quốc thích ra để thay thế. Nếu không, liền chém đầu con dân hắn. Chothời gian ba ngày, trong vòng ba ngày mỗi ngày giết một nhóm, ba ngày sau, sẽvọt vào giết sạch hoàng tộc, sau cùng giết trăm họ còn lại.

    Tạ Liên nói: “Dung tướng quân, một chiêunày của ngươi thật đúng là vừa độc vừa đẹp.”

    Dung Quảng không giận ngược lại còn tự đắc:”Ta coi như là ngươi đang khen ta.”

    Tu Lê quốc đánh Vũ Sư quốc, lý do tổng kết lạichính là “Vũ Sư quốc chủ nền chính trị hà khắc thiên lý khó dung nay Tu Lêquốc chúng ta từ lòng nhân nghĩa quyết ý gặp chuyện bất bình chủ động cứu khổcho bách tích Vũ Sư quốc đang rơi vào cảnh dầu sôi lửa bỏng “, hiên nganglẫm liệt, đẹp đẽ cực kì.

    Nếu như Vũ Sư quốc chủ không chịu đi ra, nhưvậy, là do chính hắn ích kỷ, căn bản không yêu con dân trăm họ của mình. Lúngtúng chính là, ngày thường Vũ Sư quốc chủ một mực tuyên bố mình “Coi dânchúng như con ruột”, giảng hòa được vô tình sẽ làm cho dân chúng Vũ Sưsinh lòng oán giận, cho là mình bị lừa dối: “Ngươi không phải coi dânchúng như con ruột sao? Tại sao lại muốn tất cả dân chúng hy sinh cho hoàng tộccác ngươi?!” Như vậy, lòng bọn họ dành cho hoàng tộc Vũ Sư Quốc, cũngtiêu tan.

    Mà sau khi giết sạch đám “thường dân”này, lại tuyên bố thật ra những người kia là tử tù giả trang, vốn đáng chết,mục đích chẳng qua là muốn vạch trần bộ mặt ích kỷ cùng giả dối của hoàng tộcVũ Sư, khác biệt quá chênh lệch, tất nhiên có thể trấn an dân chúng Vũ Sư quốcđang rơi vào sợ hãi, tiếp theo quá trình sát nhập bản đồ của Vũ Sư quốc vào TuLê quốc sẽ trót lọt hơn rất nhiều.

    Mà nếu như Vũ Sư quốc chủ thật sự đi ra tự sát,thì cũng không có ảnh hưởng gì lớn, bọn họ không cần tự mình động thủ cũng coinhư bớt chuyện, huống chi, bọn họ vẫn cho rằng, Vũ Sư quốc chủ sẽ không đi ratự sát tạ tội. Phải nói, không có người hoàng tộc nào, sẽ nguyện ý chịu sỉ nhụcsau đó kết thúc tính mạng của chính mình. Hướng về thường dân và địch quân quỳxuống, tự nhận có lỗi, sau đó đi chết? Nằm mơ đi!

    Ai ngờ, ước chừng qua một ngày, ngay tại thờiđiểm Bùi Minh chuẩn bị giết nhóm “thường dân” đầu tiên, Vũ Sư quốcchủ, thật sự đi ra.

    Cửa cung mở toang, quốc chủ đeo bảo kiếm trấnquốc theo, quỳ xuống hướng về phía quốc dân dập đầu ba cái, rút kiếm tự vẫn,máu nhiễm cửa cung.

    Tạ Liên đã đoán được chuyện gì xảy ra, nói:”Đi ra chính là Vũ Sư đại nhân phải không.”

    Hoa Thành nói: “Đúng thế.”

    Sau đó, cẩn thận thẩm vấn hoàng cung cung nhâncùng hậu duệ hoàng tộc khác, mới biết hóa ra có chuyện như vậy.

    Ngày đó, Bùi Minh cùng Dung Quảng tướng sĩ ở bênngoài cung gọi hàng, đi tới đi lui, cười to không ngừng, hung hăng đến cực điểm.Trong cung thì loạn thành một mảnh, khóc trời kêu đất. Vũ Sư quốc chủ đươngnhiên không thể nào đi ra ngoài tự sát, ngồi ở trên bảo tọa sắc mặt tái xanh.Các sư huynh sư tỷ biểu muội biểu đệ ngày thường tranh sủng đến bể đầu chảy máugiờ thì nước mắt nước mũi giàn dụa. Khóc gào thảm thiết xong cũng không thấyhắn động, bắt đầu từng người đi lên dè dặt khuyên hắn. Các loại lý do, gì mà”Đây cũng là vì dân vì nước” “Cho dù chết cũng lưu danh thiêncổ” “Nếu cứ tiếp tục như vậy, dân chúng sẽ gặp họa a”, tất cảđều được tuôn ra. Nhưng khuyên mãi vẫn không động, mắt thấy sắp hết một ngày,có mấy vị hoàng tử cuống lên, kích động rống cha vài câu.

    Quốc chủ này còn chưa có chết đâu, bỗng nổi giậnđùng đùng, vung quốc trượng đuổi đánh. Lúc bình thường, các vị hoàng tử tôntử (cháu trai) nhất định bị đánh không đánh trả mắng không cãilại, nhưng vào giờ phút quan trọng này, ai còn quản những thứ kia, vì vậy, mộtvị hoàng tử không nhịn được, đánh lại, nhưng có lẽ lực đạo hơi vượt tầm kiểmsoát, liền đem vị quốc chủ đã hơn sáu mươi tuổi đánh vỡ đầu chảy máu, bò dậykhông nổi.

    Một đám hoàng tử công chúa đầu tiên là bị dọađến bối rối, sau đó phát hiện còn thở, lại bắt đầu thương lượng tìm cách lôi vịquốc chủ không còn động đậy kéo ra ngoài, hơn nữa còn phải hoàn thành độ khócao là dập đầu tạ tội, thậm chí còn định treo hắn như con rối, cả đám bàn luậnbiện pháp khí thế ngút trời, lão quốc chủ hơn sáu mươi tuổi giận đến mắt hằnmáu. Sau đó, bọn họ lại quyết định, hay là tìm hai người đỡ lão quốc chủ ra tạtội. Nhưng lại phát sinh vấn đề mới. Tìm hai người nào? Chuyện này quá nguyhiểm, nói không chừng Bùi Minh bất chợt mất hứng, lại bắn cho một mũi tên thìchết dở.

    Ồn ào mãi không ngớt. Bỗng nhiên, thập lục công chúa nãy giờ không lên tiếng, cũng không ai chú ý tới lặng lẽ nói với lão quốc chủ một câu.

    Vũ Sư Hoàng nói: “Xin ngài truyền ngôi cho ta đi.”

    Vũ Sư quốc chủ từ xưa tới nay để ý tới vị công chúa này không quá mấy lần, khóe mắt rốt cuộc chảy xuống một giọt nước mắt vẩn đục.

    Bất quá, cũng chỉ có một giọt.

    Vì vậy, chưa tới nửa giờ sau, Nghi thức truyền ngôi đơn sơ vội vàng nhất, cùng người khó trở thành quốc chủ nhất lại được vương vị, ghi dấu ấn trong lịch sử Vũ Sư quốc.

    Tân quốc chủ một kiếm cắt cổ họng, máu chảy như suối, ánh mắt mờ mịt. Bùi Minh không nghĩ tới sự tình sẽ phát triển như vậy, cả người đều ngơ ngẩn. Dung Quảng mắng xui xẻo, mắng sự tình làm sao sẽ biến thành như vậy? Lại còn có thể như vậy! Chết một người không liên quan, vừa không có cách nào làm lung lay lòng người, cũng không có cách nào đánh chết lão tặc. Mặc dù các binh sĩ Tu Lê quốc đều không nhìn nổi, vội cứu người, nhưng chung quy thương thế quá nặng, chúng y quan đều nói không cứu được, không thể làm gì khác hơn là tuân thủ cam kết, để yên cho bách tính bên ngoài, cũng tạm thời không giết hoàng tộc, đem vị “Quốc chủ” này đưa đến Vũ Long Quan, chờ nàng tắt thở ở đó, rồi chôn vào hoàng lăng Vũ Long Quan.

    Không nghĩ tới, buổi tối hôm đó, ngay tại thời khắc Vũ Sư Hoàng sắp trút hơi thở cuối cùng, thì bỗng nhiên tượng thần Vũ Sư trên đỉnh đầu nàng thở dài.

    Sấm vang chớp giật, một Vũ Sư mới phi thăng.

    Tạ Liên như có điều suy nghĩ nói: “Khó trách Bùi tướng quân thấy thanh kiếm kia liền biến sắc.”

    Chương 172

    Đây chính là thanh bảo kiếm trấn quốc mà Vũ Sư Hoàng từng dùng để tự vẫn! Không sai, chính là thần khí, nhưng cũng là hung khí. Dung Quảng nói: “Vũ Sư Hoàng rộng lượng quá nhỉ, bằng không chính là cố ý doạ hắn sợ, muốn nhắc nhở hắn, mới đem Vũ Long đưa cho hắn dùng. Hắn còn dám ư? Ha ha ha ha ha…”

    Tạ Liên không nhịn được, nói: “Cần gì phải có suy nghĩ u ám như vậy?” Tay cầm phù giơ lên. Vừa vặn, lúc này, Bùi Minh từ phía xa xa kia nói: “Thái tử điện hạ, Huyết Vũ Thám hoa, hai vị nghỉ ngơi đã khoẻ chưa? Giường cũng nên thu rồi, lên đường thôi.”

    Vốn là nghỉ ngơi cũng không bao lâu, trò chuyện một chút cũng không được.

    Những người còn lại ở lại nơi đây, Tạ Liên, Hoa Thành, Bùi Minh lên đường, Vũ Sư dẫn theo vật để cưỡi, đề nghị được tiễn bọn họ một đoạn đường, đưa đến dưới chân núi Đồng Lô, Tạ Liên vui vẻ cám ơn. Vì vậy, trâu đen kia lắc mình một cái, hóa thân thành lớn gấp hai gấp ba bộ dáng ban đầu, thế mà cho sáu người ngồi còn được. Nó đặt vó trước xuống đất, cúi người, Vũ Sư đi lên, ngồi ở phía trước. Bùi Minh ngồi ở sau đó một khoảng xa. Cuối cùng, mới là Tạ Liên và Hoa Thành.

    Tạ Liên ngồi lên, trâu đen kia đứng dậy, cách mặt đất thật cao, Y sờ làn da đen bóng nhẵn, ngạc nhiên hỏi: “Vật cưỡi của Vũ Sư đại nhân trông thật thần kì. Tam Lang hình như đã từng đề cập đến rồi, là làm thế nào mà biến thành vậy?”

    Trâu đen đưa lên bốn vó, phi nhanh, phong cảnh hai bên nhanh chóng lùi về phía sau, vừa nhanh vừa đều, Hoa Thành ngồi sau lưng y, nhẹ nhàng ôm eo y, tựa hồ sợ y ngã xuống, nói: “Là do một kim thú trấn giữ trước cửa đạo quán Vũ Long Quan của Vũ Sư Quốc hoá thành.”

    Hóa ra, Vũ Long Quan có một tập tục, thấy kim thú trấn cửa, nếu tiến đến sờ, có thể tăng cường nhân khí, tích lũy thiện duyên. Các tín đồ dồn dập đến đây, Phần lớn đều sờ tiên thú như Long, hổ, hạc. Trâu không ai sờ, hết sức cô đơn lạnh lẽo. Vì vậy, lúc Vũ Sư hoàng ở Vũ Long Quan thanh tu, mỗi lần nấu nước đi ngang qua cánh cửa kia, cũng đều sờ đầu con trâu bằng vàng. Vật trấn cửa có điêu khắc hình con trâu kia nhận nhân khí của nàng, sau khi Vũ Sư phi thăng, trâu liền theo nàng cùng bay lên trời. Còn những người khác, một cũng không động đến.

    Trâu đen phi nhanh về phía trước, thân thể Tạ Liên bị ngã về gần sau cùng, tựa như tựa vào trong lồng ngực hắn, cười nói: “Tam Lang quả nhiên không gì không biết, thật giống như điển tích gì cũng không làm khó được đệ.”

    Hoa Thành cũng cười nói: “Ca ca còn muốn biết gì không? Cam đoan sẽ nói hết.”

    Bùi Minh ngồi phía trước, Vũ Sư không nói lời nào, hắn cũng không nói chuyện, nghe xong thần sắc rung động, thuận miệng nói: “Quỷ Vương các hạ nói thật không tồi. Thái tử điện hạ không bằng hỏi một chút, xem thân thế Huyết Vũ Thám Hoa là như thế nào, xem xem hắn có dám trả lời ngài hay không?”

    Tạ Liên lập tức thu nụ cười lại. Hỏi thân thế một vị Quỷ vương, cái này cũng không được lễ độ lắm, độ bí mật trong lòng Tạ Liên tương đương với hỏi kích cỡ của một người đàn ông. Y sợ Hoa Thành không vui, lập tức đổi đề tài, hời hợt nói: “Bùi tướng quân.”

    Bùi Minh: “Cái gì?”

    Tạ Liên: “Phía trước xóc nảy, xin cẩn thận.”

    Bùi Minh: “Cái gì?”

    Vừa dứt lời, trâu đen dưới thân bốn người bỗng cất tiếng rống to như chuông đồng, Bùi Minh bị quăng xuống. Hắn ngạc nhiên nói: “Tại sao lại như thế?”

    Thật sự là trước giờ chưa từng nghe qua, trước giờ chưa từng thấy đến! Đã hất xuống thì thôi, người có lúc lỡ tay thì trâu cũng có lúc lỡ vó, nhưng vì sao không hất ngã người ngồi trước mặt, cũng không hất ngã người ngồi sau lưng, hết lần này tới lần khác hất người ngồi ở giữa? Theo lẽ thường làm gì có chuyện như vậy?

    Trâu không ngừng phi, Tạ Liên ở phía trước quay đầu, một chuỗi tiếng hô to bị bỏ lại: “Ta đã nói phía trước xóc nãy, Bùi tướng quân hãy cẩn thận mà…”

    Trên đường, con trâu đem Bùi Minh hất ngã thêm bảy tám lần, bốn người cuối cùng cũng ngồi yên trên vật cưỡi hộ pháp của Vũ Sư, đến dưới chân núi Đồng Lô.

    Đồng Lô vốn là một ngọn núi Úc Thanh toạ lạc phía trung tâm vương đô, phong cảnh hữu tình, có thể so sánh với núi Thương Sơn trước đây, dưới chân là vương đô nguy nga, Hoàng Thành phồn vinh nhất.

    Hoàng Thành này vốn đã bị chôn sâu dưới lòng đất, đại khái là vì trải qua mấy lần địa chấn, bị chấn động đến mức trồi lên, lần nữa thấy mặt trời. Tạ Liên ngồi trên thân trâu, ngắm nhìn một lúc, đang muốn xuống xem kĩ hơn, thì thấy Hoa Thành đã đứng phía dưới, đưa tay hướng về y, trong lòng hơi động, nắm tay hắn, xoay người bước xuống, nói: “Trong Vương Thành cũng có Thần Điện nhỉ.”

    Hoa Thành nói: “Đó là đương nhiên.”

    Mặc dù Bùi Minh dọc đường đi bị hất ngã bảy, tám lần, nhưng không hổ là Võ Thần, hết sức bướng bỉnh, đi bộ cũng chẳng kêu một lời, còn đưa tay vỗ cổ con trâu kia, không chú ý nó đang nhe răng nhìn hắn. Bùi Minh nói: “Kiến trúc đồ sộ nhất trong thành không phải là Hoàng Cung thì có lẽ là thần miếu đi.”

    Hoa Thành liền nói: “Không. Là Hoàng Thành Ô Dung Thần Điện ở trên núi.”

    Hắn đưa tay chỉ. Quả nhiên, bên sườn núi đỏ thẫm lộ ra một góc mái, càng nhiều bộ phận hiện ra, đều là màu đỏ. Tạ Liên nói: “Ngọn núi kia vì sao lại mang màu đỏ thẫm…”

    Chưa dứt lời, đột nhiên, trâu đen đã hoá lại nguyên hình kia bỗng rống to. Mọi người đã tiến lên phía trước, cả kinh quay đầu, con trâu kia mạnh mẽ hất đầu, đứng trên đất vùng vẫy. Vũ Sư vững vàng dắt sợi dây buộc nó, không buông tay, hỏi: “Làm sao vậy?”

    Trâu đen kia lại phát ra tiếng người, thét lên chói tai: “A a a a a a a –!!”

    Vũ Sư vừa nghe tiếng thét, ngay lập tức rút ra Vũ Long, chém một kiếm về hướng trâu đen!
    Kiếm quang vạch qua, một khối đen sì bị chém văng ra, đùng một phát đập vào vách núi bên kia, máu tươi đỏ thẫm bắn tung toé!

    Chuột ăn xác!

    Lúc nãy hô to, không phải là con trâu đen kia, mà là một con chuột ăn xác thừa dịp mọi người không chú ý phóng lên thân trâu mà cắn nó một phát. Nó tuy sắp chết, nhưng vẫn thét lên chói tai: “Thái tử điện hạ — điện hạ điện hạ điện hạ! Cứu ta cứu ta cứu ta!”

    ” Ầm!”

    Tạ Liên bị tiếng thét chói tai của nó làm cho đau đầu, nhăn mày đau đớn, Hoa Thành nhanh chóng kéo y về phía sau, hơi giơ tay lên, con chuột ăn xác kia nhanh chóng biến thành một đạo mưa máu. Thế nhưng hai con ngươi nhỏ vẫn còn dán chặt lên vách núi, phát ra hung quang đỏ thẫm. Hoa Thành nói: “Vũ Sư các hạ, đề nghị ngài kiểm tra vật cưỡi của mình một chút.”

    Vũ Sư xem qua da trâu đen, nói: “Bị thương nhẹ.”

    Nhưng mà, bắt đầu có càng ngày càng nhiều tiếng người phát ra từ bốn phương tám hướng, liên tiếp dồn dập:

    “Khụ, khụ khục… Dẫn ta đi, ai đó hãy dẫn ta đi đi!”

    “Chạy trốn sớm một chút là được rồi…”

    “Ta không cam lòng… Đáng ra không nên tin lới bịa đặt của hắn, hại ta bị chết oan uổng!”

    “Ca ca, ca ca? Điện hạ!”

    Câu này lại rất rõ ràng, là thanh âm của Hoa Thành. Tạ Liên mới lấy lạitinh thần, nói: “Xin lỗi!”

    Vẻ mặt Hoa Thành nghiêm túc, hỏi: “Huynh nghe hiểu bọn họ nói gìsao?”

    Tạ Liên gật đầu. Hoa Thành đưa tay che hai lỗ tai của y, nói: “Đừng nghe.Bọn họ không phải đang nói với huynh.”

    Da đầu Tạ Liên vẫn tê dại, miễn cưỡng nói: “Ta biết.”

    Hơn nghìn vạn con thực thi thử đen sì giống như thủy triều mà tràn lan đến bốnngười một trâu ở trung tâm. Nơi này là vương đô, dân số còn nhiều hơn so vớimột thành, người chết sợ rằng càng nhiều, lương thực tồn trữ cho những conchuột này không hề thiếu, vì vậy, số lượng của bọn chúng càng sinh sôi nãy nở.Mắt thấy sắp bị bao vây. Bùi Minh thần sắc nghiêm túc, đứng dậy, trên người phủmột tầng linh quang hộ thể, nói: “Mọi người đi trước, ta dụ chúng…”

    Ai ngờ, hắn còn chưa dứt lời, chỉ thấy đám thực thi thử vốn đang hướng hắn laođến, bỗng dừng lại, lao nhanh về phía sau. Quay đầu nhìn, bọn chúng hoá ra lạiđuổi theo Vũ Sư!

    Chẳng biết từ lúc nào, Vũ Sư đã nhảy lên lưng trâu đen, chạy theo hướng ngượclại. Trâu đen kia đã phi được mấy trượng, không nhanh quá, để cho đám chuột ăn xác có khả năng theo kịp, cũng không quá chậm, để bị chúng bao vây gặm thành bộxương, tốc độ vừa vặn để dụ bọn chúng đi theo, đuổi ở phía sau. Vũ Sư từ xanói: “Chư vị mời đi trước, ta dẫn bọn họ ra sẽ đuổi theo sau.”

    Vũ Sư vừa cưỡi trâu đi, vừa dọc đường rải ra gạo trắng Hạ Tuyết. Là chuột, dẫusao thiên tính vẫn là thích ăn gạo, cũng không biết đã bao nhiêu năm chưa thấyhạt lương thực trắng như tuyết, béo khoẻ tốt như vậy, liền ùa lên. Đây vốn dĩlà chuyện Bùi Minh cần làm, nhưng bị Vũ Sư đoạt trước, làm cho hắn không cóviệc gì làm, thần sắc hết sức vi diệu. Hoa Thành thì buông lỏng tay, nói:”Ca ca, đi thôi.”

    Tạ Liên vừa nghe thanh âm của những con chuột ăn xác kia thì liền nhức đầu,không nghe nữa liền thở phào nhẽ nhóm, gật đầu một cái. Bùi Minh quay đầu nói:”Chậm đã. Các người cứ như vậy mà đi?”

    Hoa Thành nhướng mi: “Tại sao lại không?”

    Bùi Minh cau mày: “Bên Vũ Sư phải làm thế nào? Lỡ nàng ứng phó không đượcthì sao, cứ chạy như vậy, không phải là làm bậy ư?”

    Tạ Liên kỳ quái nói: “Bùi tướng quân tại cảm thấy Vũ Sư Đại Nhân không ứngphó được? Xem tình hình, Vũ Sư Đại Nhân rõ ràng rất thành thạo a.”

    Nhưng Bùi Minh có vẻ không vui, cuối cùng, vẫn nói: “Có thể là không đượcđi? Ở đây cũng không phải không có Võ Thần, có đạo lý nào lại để cho nữ thầnquan tự mình ứng phó. Thái tử điện hạ các ngài cứ đi trước đi, chúng ta sẽ hộihọp ở Thần Điện sau.” Nói xong liền tự mình đuổi theo. Tạ Liên từ sau gọimấy tiếng, Hoa Thành cắt lời: “Đi thôi ca ca. Không cần để ý, hắn chính làkhông chịu bị nữ nhân bảo vệ, nhất định phải giành lại sân khấu.”

    Lợi dụng thời gian, hai người xuyên qua vương thành trống rỗng và vô số tượngngười hoá đá, hướng đến ngọn núi kia. Sau nửa canh giờ, cuối cùng cũng đến đượcngọn núi Đồng Lô.

    Ngọn núi này nhìn xa tựa như bị nhuốm máu, là vì một mảng rừng trên núi đều làmàu đỏ rực. Rõ ràng không phải là lá phong, nhưng đỏ thẫm như lá phong, màu sắctựa như máu tươi. Tạ Liên mơ hồ ngửi được mùi máu tanh, có lẽ phân bón cho bọnnó, không hề thiếu oán khí và máu người.

    Toà Ô Dung Thần Điện thứ tư này, xây trên một tảng đá nhô lên bên vách núi Đồng Lô, là toà thần điện lớn nhất trong bốn toà, cũng là toà được gìn giữ hoàn hảo nhất. Trong điện có rất nhiều tượng đá hình người, xem ra là do người hầu trong điện hoá thành. Hai người chạy thẳng tới đại điện, vừa đi vào, liền thấy một bức bích hoạ trên tường. Nhưng khi Hoa Thành vừa nhìn thấy, lập tức nói: “Xem ra có người đã đến trước chúng ta.”

    Trong đại điện, chỉ có một bức bích họa, hai vách hai bên còn nguyên vẹn, nhưngvách tường phía trước, đã bị đập nát.

    Đây là lần đầu y gặp chuyện như vậy, Tạ Liên hơi ngạc nhiên, hỏi: “Là aira tay?”

    Bọn họ ngay cả ai là người vẽ bức bích hoạ còn không biết, lại thêm một thắcmắc bức bích hoạ là do ai đập nát. Nhưng vẫn nắm cơ hội, nhìn qua bức bích hoạkia trước. Chỉ vừa nhìn lướt qua, còn chưa nhìn kỹ, lông tơ trên người Tạ Liên,trong nháy mắt toàn bộ dựng ngược lên.

    “Đây là thứ gì!”

    Tấm bích họa đầu tiên trong Thần Điện, so với ba tấm kia khác nhau như trời vớiđất. Trong hình chỉ có một người, nhưng thần sắc hắc ám, đường nét khuôn mặtvặn vẹo vô cùng, căn bản không nhìn ra được người này dáng dấp ra sao, chỉ cóthể nhìn ra là một người dân bình thường, quần áo tả tơi.

    Nhưng cái này vẫn chưa đáng sợ lắm. Thứ làm cho Tạ Liên rợn tóc gáy chính là,vẻ mặt của người này tựa như thống khổ cực điểm, điên cuồng xé rách y phục củachính mình, lộ ra cơ thể.

    Mà trên người hắn, nổi lên vài cái mặt người, một mặt lại một mặt, đều vặn vẹoy hệt khuôn mặt của hắn!

    Dịch mặt người!

    Kích động quá lớn, đáy mắt Tạ Liên đều bị bức hoạ kia che kín. Y lẩm bẩm mộtmình: “Thật sự là… Giống y như đúc…”

    Người dân Ô Dung Quốc cũng gặp phải dịch mặt người!

    Vì sao những việc Ô Dung Thái Tử trải qua trong hơn một ngàn năm trước, đềukinh khủng giống hệt y?

    Thấy tình thế không ổn, Hoa Thành trấn an y: “Điện hạ, đừng xem nữa.”

    Thế nhưng hình ảnh vặn vẹo cho y đả kích quá lớn, dịch mặt người trong lòng TạLiên để lại bóng ma quá nặng, hệt như bị ma ám, y nhìn chằm chằm không nguôi.Vì vậy, Hoa Thành dứt khoát đem thân thể Tạ Liên áp vào trong ngực, chất giọngmạnh mẽ nhưng không mất đi sự ôn nhu: “Đã ổn rồi! Điện hạ, nghe ta nói đi.Nghe ta.”

    Dừng lại một chút, hắn tiếp tục mở lời: “Nhìn xem, những bức bích họatrước đều theo thứ tự thời gian mà tiến triển, có tiền căn hậu quả, một bứccòn là Ô Dung Thái Tử xây cầu thông thiên, bức tiếp theo nhất định là sự việctiếp theo. Nhưng tấm bích họa này căn bản không hợp lí, tiền căn hậu quả đềukhông có, có phải hay không.”

    Tạ Liên nhanh chóng phản ứng kịp, nói: “… Đúng, trung gian nhất định đãbị bỏ sót. Có người đến trước chúng ta, phá hủy hai bức bích hoạ.”

    Hoa Thành nói: “Nếu người này phá hủy hai bức bích hoạ, vậy hắn vì saokhông phá cả bức này? Vì sao phải giữ lại chúng?”

    Tạ Liên nói: “Có hai khả năng. Thứ nhất, hắn cảm thấy, giữ lại bức nàycũng không quan trọng, để như không để, không sợ ta thấy được.”

    Hoa Thành nói: “Còn khả năng thứ hai?”

    Tạ Liên chậm rãi nói: “Thứ hai, người này, hủy ba bức kia. Để lại bức này,thật ra là giả, hắn sau đó mới vẽ lên!”

    Hoa Thành nói: “Rất đúng, không chừng những bức bích hoạ dọc theo đường điđều là lời nói dối. Chúng ta đã đến rất gần đáp án rồi, trước lúc đấy, chớ tựmình nghĩ ngợi quá nhiều, được không ca ca?”

    Chôn trong ngực hắn một hồi lâu, Tạ Liên cuối cùng cũng đào hết những hình ảnhkinh khủng kia từ trong đầu ra ngoài, lúc này mới chú ý tới tư thế của haingười, vội vàng chuẩn bị tách khỏi vòng tay của Hoa Thành, nói: “… Xinlỗi Tam Lang, cái kia…ta…”

    Hoa Thành không để cho y thoát được, vòng tay ôm càng chặt, mỉm cười nói:”Không cần xin lỗi. Bất quá…”

    Hắn cúi đầu xuống, nói: “Thật ra thì còn có khả năng thứ ba.”

    Nửa gương mặt Tạ Liên chôn sâu trong vai hắn, thanh âm Hoa Thành thì thào bêntai, ép xuống thật thấp, ngoại trừ y, không người ngoài nào có thể nghe đượcnửa tiếng.

    Y hơi nín thở, nghe Hoa Thành trầm giọng nói: “Khả năng thứ ba là, ngườinày không phải không muốn hủy diệt tất cả bức bích họa, nhưng hắn không kịp.Hắn mới vừa hủy diệt xong hai bức, chúng ta đã đến. Mà hiện tại, hắn đang ẩn nấp bên trong cung điện này.”

    Chương 173

    Hơi thở Hoa Thành ấm áp, nhưng lời nói lại khiến đáy lòng người nghe run lên.

    Ẩn nấp trong đại điện?

    Trong chớp mắt, Tạ Liên lập tức đưa tay ôm lấy Hoa Thành.

    Dĩ nhiên không phải là vì hoảng sợ mà ôm hắn. Mà là, nếu thật sự có người trốn ở nơi này, mà bọn họ lại không phát hiện, vậy thì nhất định phải là một nhân vật vô cùng lợi hại. Nếu để cho hắn biết được bọn họ đã tìm ra đầu mối, có lẽ sẽ bị đưa xuống hạ phong. Mà nếu như chỉ có Hoa Thành ôm lấy y, dựa gần như vậy, rất dễ dàng khiến người khác nghi ngờ. Nhưng nếu hai người vừa ôm vừa kéo, thì nhìn qua lại rất bình thường. Tạ Liên không nói một lời, lặng lẽ quét mắt nhìn khắp bốn phía, một bên thấp giọng hỏi: “Đệ cảm thấy hắn đang ở chỗ nào?”

    Đại điện này chỉ có một cửa, chính là cánh cửa bọn họ đi vào. Trong điện trống trơn, nhìn một lượt là không sót gì, một cái rương có thể giấu người cũng không có, trừ bọn họ ra, cũng chỉ có những người hầu Thần điện bị hoá đá kia mà thôi.

    Hai người đồng thời thấp giọng, nói: “Thân xác.”

    Bên trong những tượng đá là không trung, nói cách khác, có thể giấu gì đó. Không thể giấu người, nhưng, có thể giấu quỷ!

    Khẳng định điều này xong, Tạ Liên cảm giác được điều gì đó, nâng tầm mắt, nhìn chỗ những người hoá đá sau lưng Hoa Thành kia, hai con ngươi bỗng dưng bị rút ra.

    Hình như đó là một người đàn ông trẻ tuổi, địa vị rất cao. Bởi vì ghi chép về người bị hoá đá của Ô Dung quốc đa số đều là tử trạng thảm không nỡ nhìn, vì vậy, đại đa số tư thế đều là ôm đầu thét ấm lén, hoặc là co người một cục, đây cũng là một trong số rất ít đứng thành hình người. Nhưng mà, điều làm cho Tạ Liên chú ý tới gã, không phải dáng người, mà là khuôn mặt.

    Mặc dù mặt mũi mơ hồ, nhưng vẫn có thể thấy rõ được, trên mặt người bị hoá đá này, phía bên trái là nửa mặt cười cong cong khoé miệng, bên phải, thế nhưng là nửa mặt khóc!

    Tạ Liên bật thốt lên: “Là cái này!” Dứt lời đưa tay bổ ra một kiếm, Hoa Thành nói: “Ca ca?”

    Người hoá đá kia bị y chém nát bấy, chỉ còn lại vỏ đất rỗng, nhưng mà, bên trong căn bản lại chẳng có gì. Tạ Liên không hề bỏ qua, ngồi trên đất lục soát mảnh vỡ, Hoa Thành bắt lấy tay y, nói: “Ca ca! Huynh vừa mới nhìn thấy cái gì?”

    Tạ Liên giơ mấy tấm mảnh vỡ lên, nói: “Tam Lang, người hoá đá này, mặt hắn… Là mặt nạ của Bạch Vô Tướng.”

    Sắc mặt Hoa Thành khẽ biến, nhưng vẫn nói: “Đợi chút.”

    Hắn đem mấy mảnh vỡ kia ghép lại, ghép thành một tấm mặt nguyên vẹn, hai người cùng nhìn, đều yên lặng.

    Lúc nãy, Tạ Liên nhìn thấy rõ ràng là một tấm mặt nạ quỷ dị nửa khóc nửa cười, mà hiện tại Hoa Thành hợp lại tấm mặt nạ này, lại là một khuôn mặt mơ hồ, không khác so với mặt những người bị hoá đá khác là bao.

    Ảo giác ư? Hay là trúng ảo thuật?

    Ngồi yên tại chỗ cũng sẽ không có được câu trả lời, hai người ở trong điện lục soát một lần, đánh nát tất cả tượng đá, cân nhắc một lát, cảm thấy giờ phút này đây có lẽ đã có người giành lên núi trước rồi, quyết định không đợi Bùi Minh, bước thẳng đến đỉnh núi.

    Núi Đồng Lô này bản thể quỷ dị đến cực điểm, không có cách nào để từ đây bay lên trên được, vì vậy, chỉ có thể đi bộ mà thôi. Càng leo lên cao, càng ngày càng dốc, cũng càng ngày càng lạnh. Ban đầu chỉ là đạp lên một tầng tuyết đọng thật mỏng, thế nhưng càng đi lên cao thì lại càng dày, có thể cao đến nửa cái giày. Sau hai canh giờ, tuyết đọng cuối cùng không dưới đầu gối, leo càng ngày càng khó khăn.

    Bởi vì đi đã nhiều, Tạ Liên không hề cảm thấy lạnh, ngược lại nóng đến đổ một tầng mồ hôi mỏng, mặt đầy phấn trắng, lộ ra một vệt đỏ ửng. Y đưa tay quệt mồ hôi, quay đầu đang muốn nói chuyện với Hoa Thành, bỗng nhiên lòng bàn chân mất cảm giác, cả người vô căn cứ lùn đi hai thước!

    Thân thể của y bị lún vào sâu trong tuyết, may mắn thay Hoa Thành một mực đi theo sau lưng y, thuận tay kéo y lên, nói: “Ca ca cẩn thận.”

    Tạ Liên đứng bên cạnh hắn, tiếp tục nhìn nơi mình bị lún kia, chỗ đó cuối cũng lõm xuống một khoảng lớn, lộ ra một hố sâu đen sì, không biết đi thông có được hay không. Chỉ cần Tạ Liên không kịp thời nắm lấy miệng hố, hay là động tác Hoa Thành chậm hơn, khẳng định là đã bị té xuống rồi. Hoa Thành lại nói: “Trên núi này chỗ lún rất nhiều, đại khái ta còn nhớ rõ vị trí, chỉ cần theo sát ta, từ từ đi thì không sao đâu. Ca ca lúc nãy đi nhanh quá.”

    Hóa ra, thể tuyết cuối cùng trên núi này rất yếu ớt, khắp nơi khắp chốn đều là hố to hố nhỏ, không biết có bao nhiêu, cũng không biết sâu bao nhiêu. Nhưng Hoa Thành thậm chí nhớ được hết vị trí phân bố của chúng. Tạ Liên thở phào, nói: ” Được, chúng ta đi gần nhau chút đi. Trên núi tuyết không thể la to, nếu không cẩn thận gặp phải chuyện gì, cũng không nên kêu to cầu cứu…”

    Ai ngờ, còn chưa dứt lời, đã nghe phía trên truyền xuống tiếng gầm lên giận dữ: “Ngươi xong chưa -!”

    “…”

    Là vị huynh đài nào dám ở nơi thâm sơn cùng cốc trên núi tuyết này kêu to rống lớn?!

    Tạ Liên vẻ mặt phát ngốc nhìn lên trên, chỉ thấy khắp núi đồi tuyết trắng mênh mông, có hai chấm đen nhỏ đang đánh nhau. Một người trong đó tay cầm trường cung, liên tiếp bắn ra mấy mũi. Một người khác tay cầm thanh trường đao trảm mã, uy vũ vô song mà vung lên, đem những mưa tên kia chặn lại hết. Lưỡi đao mũi tên đều có linh quang. Hai người đều đang chửi mắng đối phương, người cầm đao kêu lên: “Ta đã nói tiểu tử kia là bị người khác giết chết rồi! Ta cũng đang tìm bọn họ đây!”

    Hoá ra là Nam Phong với Phù Dao!

    Không kịp suy nghĩ kĩ vì sao bọn họ lại ở đây, Tạ Liên mở miệng toan kêu lên: “Câm miệng!”Nhưng mà, y phản ứng rất kịp thời, chưa kêu ra đã nuốt xuống. Nếu như giống bọn họ mà kêu to như thế, ba người cùng rống, Tuyết sơn này có thể nào lở luôn không???

    Hoa Thành khoanh tay, nhướng một bên lông mày, nói: “Bọn họ không biết gầm thét ở Tuyết sơn sẽ dẫn đến tuyết lở sao?”

    Tạ Liên nói: “Chắc chắn không đến nổi ngu như vậy! Nhất định là biết, nhưng bọn họ vẫn vậy.. Lửa giận quá cao nên cái gì cũng không quản!”

    Nam Phong và Phù Dao hết sức căm thức, vừa đánh vừa chửi, bởi vì cách quá xa, không nghe rõ bọn họ đang hô hào cái gì, bọn họ cũng không phát hiện được ở dưới có người mới tới. Tạ Liên muốn xông tới tách hai người ra, nhưng đỉnh núi tuyết dày, tuyết rơi xuống liền lấp đầy mấy cái hố sâu, căn bản không có cách nào đến ngăn cản được. Tạ Liên chạy hai bước lại đạp phải một cái hố, liền thu chân: “Không thể để cho bọn họ cứ đánh nhau như vậy!”

    Vừa dứt lời, một con ngân điệp như mũi tên nhọn mà lao đi, Tạ Liên sững sờ, nhưng ngay sau đó trong lòng đã thư giãn một chút.

    Ý kiến hay! Bọn họ không thể lập tức đi, vậy nên trước hết để cho Tử Linh điệp bay đến truyền lời là được rồi?

    Tốc độ của ngân điệp kia quả nhiên rất nhanh, cơ hồ trong ba giây đã bay đến bên kia. Nhưng mà, Tạ Liên còn chưa truyền lời, liền thấy sắc mặt Hoa Thành run lên. Y phát giác có gì đó không ổn, hỏi: “Làm sao?”
    Nụ cười bên khoé môi Hoa Thành vụt tắt, thần sắc tựa như trời đông giá rét giữa Tuyết Sơn. Tạ Liên hỏi: “Tam Lang, rốt cuộc là làm sao?”

    Môi Hoa Thành khẽ nhúc nhích, vẫn chưa trả lời, Tạ Liên bỗng nhiên có một cảm giác lạnh sống lưng không rõ lí do, chợt quay đầu nhìn lại, liền trợn to hai mắt.

    Phía trên vách Tuyết Sơn cao vút, có một tảng núi lớn màu trắng, run run rẩy rẩy mà sụp xuống một mảng.

    Bên kia hai thủ phạm Nam Phong và Phù Dao đang đánh nhau cũng cảm nhận được tiếng động này, song song ngẩng đầu lên, bây giờ mới ý thức được, đang có chuyện gì xảy ra.

    Một khắc sau, ngọn núi kia như con đê ngàn dặm, một lần bị lở, ngay lập tức mang một làn thao thiên tuyết lãng* gào thét điên cuồng, lăn xuống dưới hướng về phía bọn họ!

    *Thao thiên tuyết lãng: sóng tuyết ngập trời

    Thật sự là có tuyết lở rồi!!!

    Tạ Liên kéo tay Hoa Thành, xoay người chạy. Chạy hai bước tới gần đỉnh núi tuyết phía trên hơn một chút, chợt ngừng bước chân lại, quay đầu nhìn, quả nhiên! Hai người đều thu vũ khí lại không đánh nhau nữa, cùng chạy trốn, Phù Dao chạy thêm hai bước, đạp phải một hố, thân thể bị vùi xuống hơn nửa người, tuyết trắng cao hơn ngực. Nam Phong chạy nhanh hơn hắn, liền quay đầu, chần chừ một chút như muốn quay lại cứu. Nhưng chỉ chần chừ một giây, sóng tuyết đã đổ tới!

    Ngay khi bọn họ sắp bị tuyết vùi lấp, Tạ Liên ném Nhược Da ra. Dải lụa trắng lập tức hay đến, không hề nhầm lẫn cuốn lấy Nam Phong và Phù Dao, lôi bọn họ dậy. Trong mắt Hoa Thành mang lửa giận, thấp giọng bảo: “Ca ca! Mặc kệ bọn họ đi, đừng để ý nữa!”

    Tạ Liên nắm chặt Nhược Da, kéo hai người kia vừa chạy vừa nói: “Không được! Nếu không cẩn thận bọn họ sẽ bị vùi trong tuyết mất!”

    Hoa Thành nói: “Không kịp!”

    Tạ Liên kinh ngạc: “Cái gì? Nhanh như vậy ư?!”

    Y ngẩng đầu, chỉ thấy bóng mờ ùn ùn kéo đến, sụp xuống ngay đầu.

    Tạ Liên vẫn bị Nam Phong và Phù Dao giữ chân lại. Sóng tuyết lạnh như băng kia lao nhanh không ngừng nghỉ, tách y với Hoa Thành ra. Tạ Liên bị cuốn đến ngã trái ngã phải, bị lẫn vào trong sóng trắng, lăn lộn ngã nhào, thế mà vẫn có thể liều mạng giãy dụa. Nhưng tuyết lở quá lớn, đổ xuống cũng quá mạnh, thỉnh thoảng còn vượt quá đầu Tạ Liên, mang từng trận nghẹt thở không ngừng. Tạ Liên rốt cuộc cũng hô to một tiếng: “Tam Lang!” Cuối cùng không chịu nổi, bị vùi đi, biến mất trong dòng sóng tuyết.

    Không biết đã qua bao nhiêu lâu, núi Tuyết rốt cuộc lần nữa bình tĩnh lại.

    Thật lâu sau, trên nền tuyết bằng phẳng, đột nhiên có một bàn tay đưalên.

    bàn tay này ở trên mặt tuyết sờ một chút, ngay sau đó, một cánh tay chui lên,rồi đến bả vai, sau cùng là một cái đầu.

    Không lâu sau, một người trăm cay ngàn đắng bò lồm cồm chui ra, lắc đầu, lậptức ngồi lên trêm mặt tuyết, thở phào một hơi.

    Người đó chính là Tạ Liên. Cảm giác tự đem bản thân từ một tầng tuyết đọng chuira, cũng giống hệt tự đào mình lên từ mộ vậy. Mặt và tay Tạ Liên đều lạnh đếnđỏ bừng, tựa hồ mất cảm giác, tùy tiện xoa xoa mấy cái liền ngẩng đầu lên, mờmịt nhìn xung quanh.

    Tuyết trắng mờ mịt, cũng không tìm được màu đỏ chói mắt của ai kia.

    Nhưng mà, dù không tìm được thì Tạ Liên cũng không thể kêu to ngươi ở đâu.Chẳng may lại đến một trận tuyết lở nữa, vậy thì xong đời rồi, không thể làm gìkhác hơn ngoài việc đứng dậy một mình đi trên Băng Thiên Tuyết Địa, vừa đi vừanhỏ giọng gọi: “Tam Lang? Nam Phong? Phù Dao?”

    Nói cũng thật là kì quái, rõ ràng là cùng một ngọn núi, nhưng bây giờ tự đi,thật giống như lạnh hơn rất nhiều so với đi cùng Hoa Thành như vừa rồi. Cũngchẳng rõ Nhược Da rời tay mình khi nào, Tạ Liên rất hoang mang, Nhược Da chắcchắn không rời tay y, xem như y buông ra đi, thì Nhược Da cũng sẽ mình cuốn lấyy, làm sao có thể như vậy được?

    Trong lòng y cảm thấy có chỗ nào lạ lạ, nhưng không nghĩ ra được đến tột cùnglà lạ chỗ nào, mơ mơ màng màng bước đi. đột nhiên, trên đỉnh núi tuyết, có thêmmột người. Bạch y hắc phát*, vù vù bay theo gió, cúi đầu chậm đi đến.

    Bạch y hắc phát: áo trắng tóc đen

    Thấy người đang đi, trong lòng Tạ Liên hơi vui mừng, nghênh đón, nói: “Vịbằng hữu này! Ngươi…”

    Y chỉ vừa nói xong mấy chữ này, người nọ liền ngẩng đầu lên. Trên mặt, bất ngờlà một chiếc mặt nạ trắng toát, một nửa mặt cười, một nửa mặt khóc.

    Tạ Liên tựa như bị người đối diện đâm một đao, hét to lên sợ hãi!

    Mà vừa hét lên, y liền mở mắt ra, ngồi dậy. Sau khi thở dốc một trận, y mới kịp hoàn hồn, giờ phút này, y căn bản cũng không phải là đang đi một mình trong Tuyết Sơn, mà là nằm ở nơi tối đen như mực.

    Hóa ra là nằm mơ.

    Chẳng trách trong mộng luôn cảm thấy là lạ chỗ nào, Tạ Liên thở một hơi dài nhẹnhõm, lau đi mồ hôi lạnh trên trán, lục lọi một lượt, phát hiện mình đang nằmtrên một tảng đá, Phương Tâm giắt bên hông, Nhược Da cũng đang được quấn trêntay. Tạ Liên hồi thần, trên ngón tay đốt lên một ngọn lửa, chiếu sáng khắp nơi,trước tiên gọi: “Tam Lang? Ngươi ở đâu?”

    Ai ngờ, ánh lửa sáng lên, y lập tức phát hiện, bên cạnh, trong bóng tối, lại cómột người im hơi lặng tiếng đứng.

    Ngạc nhiên này cũng không hề nhỏ, Tạ Liên nhất thời cả người đổ mồ hôi lạnh,trong nháy mắt nắm chặt lấy Phương Tâm. Người đứng gần y trong gang tấc nhưvậy, bất luận thế nào y làm sao không có khả năng phát giác được!

    Nhưng mà, nhìn kỹ lại, mồ hôi lạnh cả người đều biến mất. Hóa ra, đây khôngphải người sống, mà là một pho tượng đá.

    Hơn nữa, đây cũng không phải là những di thể của người dân Ô Dung quốc gặp nạnsau khi núi lửa bùng nổ, mà rõ ràng là bức tượng do con người điêu khắc nên,hơn thế, là một pho tượng thần.

    Nâng ngọn lửa trong lòng bàn tay lên chiếu sáng một vòng, Tạ Liên càng ngày càng tin vững vàng, nơi y đang nằm, là một hang đá. Trong hang đá thờ một vị thần, đứng trong hang động, tư thế ưu mỹ, hoa văn trang sức trên y phục đều rấttinh xảo. Nhưng mà, có một chuyện rất quỷ dị.

    Trên mặt vị thần này, bị một lớp lụa mỏng che kín.

    Lớp lụa mỏng nhẹ nhàng chuyển động, mặc dù che lại khuôn mặt tượng thần, hếtsức kì lạ, nhưng cũng chẳng khiến người khác cảm thấy khó coi, ngược lại gia tăng một cảm xúc thần bí khó lường. Nhưng Tạ Liên còn chưa thấy mặt của bức tượng thần quan bị che kín kia, theo bản năng đưa tay muốn lấy xuống tấm lụa mỏng, thì bỗng nhiên phía sau truyền tới một thanh âm: “Ca ca.”

    Tạ Liên quay đầu, chỉ thấy trước cửa hầm đá chẳng biết từ lúc nào xuất hiện một thân ảnh hồng y, chính là Hoa Thành. Y lúc này liền quên mất việc phải xem mặt tượng thần kia, nghênh đón nói: “Tam Lang! Thật tốt quá rồi, ta vừa rồicòn đang thắc mắc đệ ở đâu. Có sao không? Có bị thương hay không? Hồi nãy tuyết lở bất ngờ quá.”

    Hoa Thành tiến vào, nói:”Không có việc gì. Ca ca thì sao?”

    Tạ Liên nói: “Ta từ trước đến giờ nào có gặp phải chuyện gì. Đây là đâu?”

    Ra khỏi hầm đá này, y mới phát hiện bên ngoài còn có một cái hành lang dài,không hề ngắn, không biết có đi thông hay không, đây là một nơi có không gian không hề nhỏ dưới đất. Tạ Liên sớm đã thành thói quen chờ Hoa Thành giải đáp hết mọi nghi vấn của y, nhưng lần này, Hoa Thành lại mở miệng: “Khôngbiết. Hơn phân nửa là chôn dưới núi tuyết.”

    Tạ Liên cảm thấy kì quái: “Ta còn tưởng rằng đây là nơi Tam Lang đệ tìm chỗ tị nạn cơ chứ, hoá ra, ngay cả đệ cũng không biết đây là nơi nào?”

    Hoa Thành nói: “Không biết.”

    Việc như vậy, quả thật là lần đầu tiên.

    Hoa Thành với việc trên đường núi có mấy cái hố phải đi phải tránh thế nào cũng nhớ rõ, thế mà lại không biết đây là đâu. Hang đá này không lớn, chẳng lẽ hắn từ trước cho tới bây giờ chưa từng phát hiện qua?

    Tạ Liên không khỏi cảm thấy là lạ, nhưng cũng không hỏi quá nhiều, đưa đốm lửa tròn lòng bàn tay lên cao một chút, nói: “Chúng ta làm sao tới đượcđây?”

    Hoa Thành gọi ra một vài ngân điệp, chúng mang theo ánh sáng nhàn nhạt, bay lượt xung quanh, nhẹ nhàng nói: “Chúng ta có lẽ là dẫm phải hố rồi. Nếu không làm sao lại bị đưa đến nơi này.”

    Nghe hắn nói như vậy, Tạ Liên không khỏi nhớ tới giấc mơ y vừa có lúc nãy, sốnglưng hơi lạnh, lại nghĩ đến một chuyện, mở lời: “Chúng ta đều ở chỗ này,vậy Nam Phong với Phù Dao đâu?”

    Hoa Thành dửng dưng nói: “Chắc là bị tuyết vùi. Ca ca không cần phải để ý đến bọn họ đâu, dù sao cũng là thần quan, không chết được.”

    Tạ Liên dở khóc dở cười, nói: “Mặc dù không chết được, nhưng chẳng may không ai đào bọn họ lên, bị chôn mấy thập niên cũng sẽ không chịu nổi. Nói không chừng bọn họ cũng rơi vào đây rồi? Hay tìm ở đây chút đi. À mà đúng rồi,Tam Lang, hồi nãy đệ cho ngân điệp tiếp đến, nghe được bọn họ nói gì nha?”

    Hoa Thành giễu cợt nói: “Đơn giản là gây gổ cãi vã thôi, sao có thể nghe được lời khen gì được cơ chứ?”

    Tạ Liên nghĩ thầm chắc hẳn không đơn giản như vậy, nếu không thì đâu có cách nào giải thích tại sao sau khi Tử Linh điệp bay trở về, sắc mặt Hoa Thành liền thay đổi. Cho dù là bây giờ, thời điểm Hoa Thành giễu cợt bọn họ, ánh mắt cũnghết sức không có thiện ý. Nhưng hắn nếu không nói, Tạ Liên cũng sẽ không hỏi, hai người đi dọc theo hành lang dài trong hầm đá.

    Đi hồi lâu mới nhận ra, hầm đá dưới lớp tuyết này so với tưởng tượng của bọn họ còn rắc rối phức tạp hơn, căn bản không phải chỉ có một con đường thông, mà là có rất nhiều ngã ba, đi thông nhiều hang đá lớn nhỏ.

    Mỗi một một hang đá, đều thờ một bức tượng thần. Những bức tượng thần này có thiếu niên, có thanh niên, mỗi người mỗi vẻ, đang nằm, dựa người, ngồi ngay ngắn, cầm kiếm, múa kiếm… đều có. Quần áo trang sức cũng thiên biến vạn hoá, hoa phục, áo tơ lụa, trường bào, dạ phục, thậm chí là quần áo tả tơi. Hơn nữa, tiêu chuẩn từng bức tượng thần cũng không đồng đều, có bức điêu khắc vụngvề, hết sức khó coi, nhưng có bức thì tinh xảo tuyệt mỹ lạ thường, y hệt thần công Quỷ Phủ*, hẳn không phải là do một người tạo nên. Tạ Liên nhìn kĩ, khôngkhỏi thán phục, nói: “Nơi này… Nơi này vậy mà là một Vạn Thần Quật a.Người tạo hầm này, nhất định phải một tín đồ vô cùng thành kính.”

    thần công Quỷ Phủ: chỉ những người làm nghề điêu khắc, tay nghề chuyênnghiệp, sắc sảo, tinh luyện.

    Nhưng mà, tất cả tượng thần, đều có một chỗ quỷ dị giống nhau. Bọn họ đều bị một tầng lụa mỏng che mặt. Có bức còn bị trùm toàn thân (Editor: =)))))), vôcùng quỷ dị. Tạ Liên cảm thấy vô cùng kì lạ, muốn lấy xuống một tấm lụa mỏng trên mặt tượng thần, xem mặt hắn, Hoa Thành sau lưng hắn nói: “Ca ca, đề nghị đừng làm như vậy.”

    Tạ Liên quay đầu lại, ngạc nhiên hỏi: “Vì sao? Ta cảm thấy những tượng thần này có chút cổ quái.”

    Hoa Thành tiến lên, nói: “Chính là bởi vì cổ quái, cho nên mới tốt nhất là không nên. Nếu che kín mặt mũi, tất nhiên là có lí do. Đồ trang sức là linh khí của con người, nếu như gỡ xuống, để cho những thần tượng cổ quái này tức giận,ai biết sẽ xảy ra chuyện gì.”

    Dừng một lát, hắn lại nói: “Ca ca không phải muốn tìm hai người hầu kia à?Nếu không tìm được, vậy thì bây giờ cũng không cần tìm, để tránh khỏi phát sinhnhiều việc.”

    Những lời này tuy nghe rất huyền bí, nhưng cũng không phải không có lí do, lỡ may gỡ khăn che mặt xuống sẽ có chuyện thức tỉnh mấy tượng thần gì gì đó này, vậy thì một chút cũng không dễ chơi đâu. Tạ Liên cũng không phải là tay gà mơ không biết khống chế bản thân, suy nghĩ kĩ một chút liền để tay xuống, nói:”Ta chẳng qua là có chút tò mò đây là vị thần nào thôi.”

    Hoa Thành hời hợt nói: “Đây là ở Ô Dung quốc, có lẽ là tượng Ô Dung tháitử đi, không hề hiếm lạ.”

    Tạ Liên lại nói: “Chỉ sợ là không phải nha.”

    Hoa Thành thắc mắc: “Ồ? Làm sao huynh biết?”

    Tạ Liên nhìn hắn, nói: “Lúc nãy chúng ta xem qua mấy bức bích hoạ, Ô Dung thái tử và người dân Ô Dung quốc phong cách ăn mặc quần áo trang sức tươi sáng,với phong cách của những tượng thần này, không giống nhau lắm. Cho nên, ta cảm thấy, những tượng thần này, sợ rằng không liên quan đến Ô Dung thái tử. Thậm chí, có thể căn bản cũng không phải là do dân thường của Ô Dung quốc điêu khắc.”

    Hoa Thành cười híp mắt nói: “Thật vậy sao? Ca ca coi thật tỉ mỉ nha.”

    Tạ Liên cũng khẽ mỉm cười, nói: “Không có đâu, không có. Chẳng qua là, phong cách của những tượng thần này, bất luận thợ điêu khắc, quần áo trang sức,hay cách xử lí những hoa văn đường chỉ, đều khá giống phong cách đời sau. Ví dụ như phong cách Tiên Lạc quốc.”

    Hoa Thành nhướng mi nói: “Xem ra, ca ca ở phương diện này hiểu biết cũng rất sâu.”

    Tạ Liên nói: “Có đâu, có đâu. Thấy tượng thần quá nhiều cũng sẽ luôn có một chút tâm đắc.”

    Mặc dù không biết là vì sao, nhưng trực giác của y, bắt đầu từ lúc nãy, Hoa Thành tựa hồ đã có cái gì không đúng. Mà lúc nói tới chỗ này, hắn đã bắt đầu có một chút khẩn trương mơ hồ.

    Chương 174

    Bất quá, y cũng không có hỏi nhiều, chỉ nói: “Nếu Tam Lang cho rằng có vấn đề, vậy chúng ta nên cẩn thận vẫn hơn.”

    Hoa Thành khẽ gật đầu, hai người tiếp tục tiến lên. Lúc này, lại gặp phải một lối rẽ, Hoa Thành trực tiếp chọn lối rẽ trái, Tạ Liên dậm chân đi không theo, Hoa Thành quay đầu lại hỏi: “Ca ca sao vậy?”

    Tạ Liên: “Tam Lang chưa từng tới hang đá này?”

    Hoa Thành: “Đúng.”

    Tạ Liên: “Vậy vì sao Tam Lang lại chắc chắn chọn hướng bên trái?”

    Hoa Thành: “Cũng không chắc chắn, đi đại thôi.”

    Tạ Liên: “Nếu chưa từng tới, làm sao có thể đi đại, không phải nên cẩn thận cân nhắc lối bên kia à?”

    Hoa Thành mỉm cười nói: “Chính là bởi vì chưa từng tới, cho nên mới muốn đi đại. Dù sao đối với nơi chưa từng biết, không bằng lớn mật thử chút vận khí. Mà vận may của ta, từ trước tới nay vẫn luôn tương đối khá.”

    Tuy rằng đúng là có đạo lý này, nhưng trong quá khứ mỗi lần hai người cùng nhau xuất hành, Tạ Liên đều là người đầu tiên xem xét nên đi hướng nào, còn Hoa Thành sẽ chủ động dẫn đường, ngược lại như bây giờ thì không thấy nhiều. Tạ Liên gật đầu một cái, hai người đang muốn bước vào cửa động bên trái, bỗng nhiên, Tạ Liên nói: ” Chờ một chút! — Tam Lang, đệ có nghe thấy không?”

    Hoa Thành quay lại hỏi: “Cái gì?”

    Tạ Liên nói: “Bên phải có tiếng người.”

    Hoa Thành thần sắc khẽ biến, ngưng thần nghe kĩ một hồi rồi nói: “Ca ca, chỉ sợ huynh nghe lầm. Không có tiếng gì mà.”

    Tạ Liên lại nói: “Thật sự có! Đệ nghe kĩ chút, là thanh âm của nam nhân!”

    Hoa Thành lại lắng tai nghe, sau một lúc nhíu mày nói: “Ta thật sự không nghe được.”

    Tạ Liên ngơ ngẩn, thầm nghĩ trong đầu: “Chẳng lẽ lại là ảo giác?”

    Hoa Thành nói: “Điện hạ, trong chuyện này có điểm kì lạ, e rằng có bẫy, ta đề nghị chúng ta đi ra ngoài trước rồi nói.”

    Do dự chốc lát, Tạ Liên vẫn là từ chối: “Không được! Nói không chừng là Nam Phong cùng Phù Dao bọn họ, ta qua xem một chút là được rồi!”

    Nói xong, y liền cướp đường mà chạy, Hoa Thành ở sau lưng y hô: “Ca ca! Đừng đi loạn!”

    Nhưng mà, nghe đằng trước mơ hồ truyền tới tiếng gào thét, đối phương nhất định đã gặp nguy hiểm, trong tình huống cấp bách, Tạ Liên cũng không dám khinh thường, thật nhanh chạy vào hướng bên phải con đường. Càng đi sâu vào trong, tiếng nam nhân gầm thét càng rõ ràng, Tạ Liên mừng thầm trong lòng: “Thật sự là Nam Phong cùng Phù Dao!”

    Không biết đã chạy bao lâu, y cuối cùng cũng tìm được chỗ phát ra thanh âm, đó là một hang đá lớn. Trong hang đá này không có tượng thần, nhưng có một cái hố sâu, thanh âm của Nam Phong cùng Phù Dao là từ đáy hố truyền tới. Xem ra, hai người đều bị vây hãm dưới đáy hố, leo lên không được, nhưng chí ít bọn họ vẫn còn tinh thần mắng chửi nhau kịch liệt, hẳn tạm thời không nguy hiểm đến tính mạng. Từ miệng hố trở xuống tối um, Tạ Liên ở phía trên, hai tay vịn sát bên mép, hướng xuống hô: ” Này –! Các đệ đã xảy ra chuyện gì a?”

    Hai người nơi đáy hố vừa nghe thấy có tiếng người, lập tức dừng cãi vã, Phù Dao ngẩng đầu hét: “Thái tử điện hạ? Là huynh sao? Mau đỡ chúng ta lên với!”

    Nam Phong không có lên tiếng. Tạ Liên kỳ quái nói: “Hai đệ không leo lên được sao? Cái hố này không có sâu mà? Dưới đáy rốt cuộc có chuyện gì?”

    Đại khái là bởi vì liên tục ầm ĩ, nên hiện tại hỏa khí của Phù Dao có chút vượng, bực bội hét: “Phí lời! Nếu leo lên được thì ta đã leo từ sớm rồi, thái tử điện hạ không thấy sao?”

    Tạ Liên híp mắt một cái, nói: “Ta không thấy rõ mà, các đệ còn pháp lực không? Nếu còn thì tạo ra chút lửa đi? Không được thì bảo ta ta ném lửa xuống…” Ai ngờ, lời còn chưa dứt, phía dưới hai người đồng thanh hét: “Không được!!!”

    Tiếng hét kinh hoàng hất lên trên. Phù Dao lại hét: “Tuyệt đối đừng châm lửa!”
    Nếu như không thể châm lửa, vậy cũng chỉ có thể dùng cách thức khác để chiếu sáng. Tạ Liên phản ứng đầu tiên là quay đầu lại: “Tam Lang…”

    Nhưng mà, Hoa Thành vẫn chưa có đuổi kịp. Phía sau y, không có lấy một bóng người. Tạ Liên hơi run run, trước tiên cảm thấy hơi bất an, sau ngẫm lại liền thấy kỳ quái. Đừng bảo là mất dấu rồi chứ.

    Từ khi tiến vào hang vạn thần, cả người Hoa Thành đều trở nên kỳ quái, Tạ Liên cũng không nói được kỳ quái ở chỗ nào. Y nhìn chung quanh, chợt phát hiện trên vai mình có một tiểu ngân điệp đang đậu lại, thử nhẹ nhàng chạm chạm nó rồi nhỏ giọng: “… Chào bé con.”

    Tử Linh điệp kia bị đầu ngón tay y đụng nhẹ, cánh bạc khẽ đập nhưng không có bay đi, tựa hồ chỉ muốn cho y nhìn. Dọc đường đi, Tạ Liên có từng nghe Hoa Thành nói qua, ngân điệp của hắn phân thành mấy loại, không biết tiểu ngân điệp này thuộc loại gì hay phụ trách cái gì, nhưng bất kể là tiểu ngân điệp nào, đều chắc chắn có thể chiếu sáng: “Bé con có thể giúp ta đi xuống xem một chút không?”

    Ngân điệp kia quả nhiên vỗ cánh lên, bay xuống, Tạ Liên vui mừng: “Cảm ơn nhé!” Chờ nó bay đến đáy hố, ánh sáng nhàn nhạt chiếu rõ tình hình phía dưới, Tạ Liên không khỏi trợn to mắt.

    Dưới đáy hố tối om, có một mảnh trắng toát, tất cả đều là lớp đệm tơ dày đặc!

    Nam Phong cùng Phù Dao cơ hồ bị những sợi tơ bọc thành cái kén, giống như một con côn trùng dính phải mạng nhện, hơn nữa mặt mũi đều sưng vù, vỡ đầu chảy máu, không biết có phải do lúc nãy đánh nhau hay không. Tạ Liên thật sự cảm tạ trời đất vì khi nãy không có hành động lỗ mãng, chứ mà ném một ngọn lửa xuống, phỏng đoán trong nháy mắt cả cái hố đều rực lửa rồi. Y thắc mắc: “Đây là tình huống gì? Kia là tơ nhện sao? Chẳng lẽ nơi này là ổ nhện tinh?”

    Phù Dao nói: “Không biết! Cũng không giãy ra được!”

    Hắn nóng lòng muốn thoát thân. Còn thần sắc Nam Phong thì kì diệu vô cùng luôn, chắc định mở miệng cầu cứu, nhưng lúc nghe thấy giọng, lại là Tạ Liên, đành buồn bực nuốt xuống. Lúc này nói: “Huynh không nên xuống đây, tơ này chắc cực kì, dính vào thân rất khó hất ra.”

    Tạ Liên nói: “Ta không xuống đâu.”

    Nghĩ ngợi chốc lát, y đem Nhược Da thắt chặt vào chuôi Phương Tâm kiếm, chuẩn bị đem kiếm hạ xuống một chút. Ai ngờ, Nhược Da lén lén lút lút mò xuống được một nửa, lại bị tơ nhện phát giác, nhanh chóng tiến lên nghênh đón muốn dằn mặt thứ kia một chút, Nhược Da bị dọa sợ thẳng hướng rút về. Nhưng mà đã chậm một bước, nó bị mạng nhện quấn lấy, cột nút, giựt phắt xuống, Tạ Liên vốn đang cầm một đầu trong tay, cũng bị lôi theo.

    Tuyệt đối không thể ngờ! Tơ nhện này lại hung hăng nhạy bén đến vậy!

    Tạ Liên vừa rơi xuống đáy hố, những sợi tơ trắng đã nhanh chóng nhào tới, đem y trói gô. Những tơ nhện còn lại thì chầm chậm bò trên mặt đất, gia cố lại cái “kén” trên người Phù Dao và Nam Phong. Phù Dao tức muốn thổ huyết: “Huynh làm sao cũng rớt xuống! Lần này thì hay rồi, cả ba đều bất lực! Cùng nhau chờ chết ở đây đi!”

    Nam Phong nói: “Ngươi oán giận cái quái gì! Còn không phải vì cứu chúng ta hay sao!”

    Tạ Liên bỗng dưng lăn qua lăn lại: “Ha ha ha, ha ha ha, ha ha ha ha ha…”

    Hai người kia ngạc nhiên nhìn y, Phù Dao sợ hãi: “Không lẽ huynh rớt xuống nên đầu óc cũng hỏng luôn rồi?”

    Khóe mắt Tạ Liên chảy ra một giọt nước mắt, miễn cưỡng nói: “Không……Không phải, ha ha ha… Tơ nhện này…. Làm gì… Thật là nhột, không xong rồi… Ha ha ha ha ha…”

    Lúc y rớt xuống, đệm tơ mềm mại dưới đất tiếp lấy y, mà mạng nhện quấn cũng hết sức ôn nhu, mặc dù là trói y, nhưng lại sờ tới sờ lui, thật sự là giống như đang cù léc, thật nhột. Thân thể Tạ Liên cuộn tròn, ương ngạnh chống cự: “Không nên không nên, chờ một chút! Dừng lại! Dừng tay! Ta sợ rồi! Dừng lại!!!” Tơ trắng lúc này mới trói tay y ra sau lưng, thắt chặt. Nam Phong cùng Phù Dao đều nhìn y, hồi lâu, Phù Dao mới nói: “Tại sao những tơ nhện này trói chúng ta thì kín như vậy, còn trói ngài ấy liền tùy tiện như vậy? Mặt cũng không thèm bịt.”

    Tạ Liên khó khăn lắm mới thở nổi: “Mặt hai đệ, hai đệ cũng không không bị bịt lại mà?”

    Phù Dao lườm một cái, nói: “Trước có bị bịt, nhưng sau khi tỉnh thì dùng răng xé ra, nếu không căn bản không thể lên tiếng được.”

    Tạ Liên thử giãy dụa, quả thực tơ nhện kia bền chặt cực kì, cộng thêm mới vừa nãy y cười quá lợi hại, khiến cho xương sườn ẩn ẩn đau, tạm thời không lấy sức nổi, vậy nên y quyết định nghỉ một lát, nằm ngửa nói: “Hai đệ đến tột cùng là làm sao rơi xuống nơi này?”

    Phù Dao nói: “Không biết. Vừa nãy tuyết lở, tuyết phủ xuống như trời sập vậy, khi…tỉnh lại liền ở nơi này.”

    Tạ Liên nói: “Không không không, ta muốn hỏi là, tại sao hai đệ lại tới núi Đồng Lô?”

    Vừa nhắc tới cái này Phù Dao liền nổi giận: “Ta là đuổi theo nữ quỷ Lan Xương với thai linh mà tới, còn hắn, ai mà biết được?!”

    Nam Phong nói: “Ta! Ta cũng là tới điều tra hai mẹ con thai linh…”

    Phù Dao hừ nói: “Vậy ngươi đuổi theo bọn họ đi! Đánh ta làm gì?! Ta.. tướng quân nhà ta đã nói rồi, chuyện thai linh không liên quan tới ngài ấy, không phải ngài ấy giết! Thật là lòng tốt lại bị coi như lòng lang dạ sói, muốn làm người tốt cũng không được!”

    Tạ Liên tập mãi thành quen nói: “Được rồi được rồi đừng ầm ĩ nữa, để ta tìm hiểu tình hình. Trước hết hai đệ thôi đấu đi, đừng ồn, mới vừa rồi núi tuyết lở đều là do các đệ làm ầm, vẫn chưa thể yên tĩnh được sao? Mau cùng nhau nghĩ biện pháp đi.”

    Nam Phong lửa giận cháy đùng đùng: “Ngươi, đức hạnh của tướng quân nhà ngươi chính hắn còn không rõ sao? Chẳng trách người khác cũng hoài nghi hắn!”

    Phù Dao trợn mắt: “Ngươi nói gì? Có gan lặp lại lần nữa coi!”

    Nam Phong trợn mắt còn lợi hại hơn cả hắn: “Coi như ngươi cũng có dũng khí! Lặp lại lần nữa thì lặp lại lần nữa: Ngươi cũng chẳng phải dạng tốt lành gì, ngươi bất quá chỉ muốn ban ơn cho người mà ngươi không ưa, âm thầm đắc ý, ngươi căn bản chỉ muốn thỏa mãn chính mình. Ngươi thì làm được gì, cũng chỉ ngồi chờ xem người khác chê cười. Đừng có nói những câu như là lòng tốt bị coi như lòng lang dạ sói, cũng đừng tự cho mình là tốt, người tốt thật sự không có giống ngươi, ngươi từ xưa tới nay chưa bao giờ tốt!”

    Phù Dao gân xanh nổi đầy trán, khóe miệng co giật, phản bác: “Ngươi thật là suy nghĩ chủ quan thành bệnh, nói hươu nói vượn!”

    Nam Phong nói: “Nói hươu nói vượn hay không trong lòng ngươi rõ ràng nhất, ta còn không biết cái loại người như ngươi sao!”

    Phù Dao gân xanh leo xuống tận cổ: “Ngươi có tư cách gì nói ta? Đứng trên cao nhìn xuống người khác, không sợ bất cẩn ngã gãy chân à?”

    Nam Phong nói: “Dù thế nào ta cũng mạnh hơn ngươi! Ngươi cho rằng chuyện xấu ngươi làm người khác không biết?!”

    Hắn vừa nhắc tới chuyện này, Phù Dao tựa hồ thẹn quá hóa giận: “… Dạ! Ta thừa nhận được chưa! Nhưng ngươi mạnh hơn ta bao nhiêu?! Tự tâng bốc chính mình lên tận trời, ngươi còn không phải là có lão bà liền quên lão đại, vợ con là quan trọng nhất! Mọi người đều là vì bản thân thôi, bản thân là quan trọng nhất! Dám bóp chuyện xấu từ đời nào của ta, cái loại ngươi cũng không biết xấu hổ!”

    Nghe hắn đề cập đến hai chữ “Vợ con”, Nam Phong giận tím mặt: “Ta con mẹ nó… Ngươi! … Ta? Ngươi?”

    Hai người tuy rằng không thể động đậy, nhưng đã bóp nhau đến phát điên rồi, bất tri bất giác, cách xưng hô của bọn họ đã bị đổi lẫn lộn, từ “Tướng quân nhà ngươi” “Tướng quân nhà ta” bỗng chốc biến thành “Ngươi” “Ta”, mà bởi vì quá kích động, bọn họ hoàn toàn không phát giác mình bại lộ cái gì, lúc này mới thoáng phản ứng lại. Mà Tạ Liên biết điều im hơi lặng tiếng nãy giờ.

    Nam Phong cùng Phù Dao đồng loạt quay đầu nhìn về phía Tạ Liên. Chỉ thấy Tạ Liên yên lặng ở trên đệm tơ lăn một cái, trở mình, để lại bọn hắn một bóng lưng: “Cái kia… Ta cái gì cũng không nhìn thấy. À không, cái gì cũng không nghe được.”

    “…”

    “…”

    Tạ Liên quay mặt nhìn vách đá, ôn thanh nói: “Hai đệ còn muốn tiếp tục không? Cái này, liên quan tới chuyện mà hai đệ vừa nói, những chuyện không đáng bàn luận thì nên bỏ qua, bất quá thật ra ta cảm thấy, vợ con trọng yếu nhất, điều này thật sự không sai a. Thói thường của con người mà. Còn chuyện cũ năm xưa, mọi người cũng không cần đi xa quá, trước hết nghĩ biện pháp ra ngoài rồi nói…”

    “…” Phù Dao cắt đứt y, “Huynh đã sớm biết?”

    Thật sự không thể qua loa lấy lệ mà, Tạ Liên không thể làm gì khác hơn là nói: ” Ừ…”

    Phù Dao không thể nào tin: “Huynh biết từ lúc nào? Tại sao lại biết được chứ?”

    Tạ Liên không đành lòng nói thật, chỉ buông một câu: “Quên mất rồi.”

    Câu trả lời thật sự, đó là từ rất lâu rất lâu rồi. Hồi ở Quân Sơn, y đã mơ hồ hoài nghi, rồi cho tới cửa ải Bán Nguyệt, y cũng đã chắc chắn chuyện này.

    Gì mà tiểu thần quan trong trung thiên đình? “Nam Phong” cùng “Phù Dao” không hề tồn tại, chẳng qua chỉ là hai phân thân nhỏ của Phong Tín và Mộ Tình mà thôi!

    Phù Dao không thể nào tin được mình đã bị vạch trần, không buông tha hỏi tiếp: “Rốt cuộc là phát hiện từ lúc nào? Tại sao lại phát hiện được? Chắc chắn là có thời cơ, nhưng rốt cuộc sơ hở ở đâu chứ!”

    “…”

    Tạ Liên quả thực là không đành lòng nói thật. Căn bản không cần thời cơ, hai người kia, cả người toàn là sơ hở a!

    Dẫu sao ba người bọn họ cũng có thể coi như lớn lên cùng nhau, từ ngôn ngữ cho tới hành động cử chỉ của bọn họ, Tạ Liên còn không quen thuộc? Cái tên giả cũng không dụng tâm mà đặt, đến tính cách cũng giống nhau y đúc, thật sự quá dễ đoán, nếu y không đoán được dưới lớp mặt nạ kia là ai, thì sống nhiều năm như vậy chẳng phải uổng công vô ích?

    Bất quá, có mấy lời cũng không nên nói, có một số việc cũng không nên làm. Tỷ như muốn giữ hình tượng thần quan, thì không nên tùy tiện trợn trắng mắt hoặc mắng chửi người, nhưng nếu thay đổi thân phận, thì sẽ ung dung tự tại hơn nhiều, cho nên, Tạ Liên cảm thấy cũng không nhất thiết phải vạch trần.

    Phù Dao, không, hiện tại, hẳn nên gọi là Mộ Tình. Mộ Tình cắn răng, đành cam chịu bại lộ: “… Cho nên, huynh, đã sớm biết chúng ta là ai, nhưng một mực không nói, là muốn, lẳng lặng nhìn chúng ta diễn, có đúng không?”

    Chương 175

    Nhìn khuôn mặt tức giận của hắn, Tạ Liên suy nghĩ một chút, xong khuyên bảo: “Kì thật chuyện này, cũng không có gì ghê gớm…”

    Mộ Tình cười lạnh một tiếng, nói: “Ta nói quả nhiên không sai mà! Thú vị sao? Nhìn ta diễn huynh rất vui vẻ chứ gì? Hả???”

    Nói trắng ra, bị xé da giả lộ da thật. Một bên Nam Phong, à không, Phong Tín cũng hơi lộ vẻ lúng túng, nhưng chẳng thể nghe nổi những lời này: “Ngươi lớn giọng cái gì?”

    Mộ Tình mặt trắng da mỏng, huyết khí vừa trào lên hết sức chói mắt, cả khuôn mặt đều đỏ gay, chợt quay đầu hét: “Lớn giọng cái gì? Đừng quên ngươi cũng là trò cười, cho huynh ấy xem vui vẻ lâu như vậy, ta không có rộng lượng được như ngươi đâu!”

    Tạ Liên lập tức phủ nhận: “Ta không muốn xem chuyện cười của các đệ thật mà.”

    Phong Tín cũng nói: “Ngươi đừng cho rằng người khác cũng nhỏ mọn như ngươi, ngươi làm ra chuyện tày trời bị nhốt vào thiên lao, chính thái tử điện hạ còn muốn giúp ngươi…”

    Mộ Tình nói: “Ha, vậy đa tạ nhé. Nhưng mà ta bị bắt vào thiên lao còn không phải do thằng con ngươi hại à? Thế nào! Muốn đánh lộn không! Dám còn sống không dám để cho người nói rồi!”

    Hắn lại đề cập tới nhi tử, Phong Tín thật sự muốn một chưởng đánh chết hắn, nhưng đáng tiếc hiện tại cả ba đều bị bọc chặt không thể động đậy, phong độ khí chất hoàn toàn không có, cũng chỉ có thể mắng nhiếc qua lại. Nhìn Phong Tín tức giận đến nỗi đỏ mặt tía tai, Tạ Liên rất sợ hắn kích động liền buột miệng chửi đổng, miễn cưỡng vặn vẹo cơ thể, lật người ra lăn đến bên cạnh Mộ Tình, nói: “Mộ Tình, Mộ Tình? Đệ xem xem có thể xoay ra chỗ khác hay không?”

    Mộ tình ngừng tranh cãi thở hồng hộc: “Huynh muốn làm gì?”

    Tạ Liên nói: “Phong Tín cách xa quá ta lăn không nổi, vừa nãy đệ nói có thể dùng răng xé tơ nhện ra đúng không, vậy để ta thử cởi trói cho đệ xem sao.”

    Mộ Tình trừng y hồi lâu, sắc mặt bỗng nhiên lạnh nhạt, như con cá chết nhìn trời: “Không cần.”

    Tạ Liên bất đắc dĩ nói: “Ta thật sự muốn giúp một chút.”

    Mộ Tình đáp: “Thái tử điện hạ thân thể vàng ngọc, ta làm phiền không nổi.”

    Phong Tín tức giận mắng: “Ta thao! Lúc này rồi ngươi còn e thẹn* cái gì! Huynh ấy giúp ngươi cứu ngươi chứ có nợ ngươi hay sao?!”

    *Nguyên gốc là lẳng lơ đó mấy vị =))) ta quỳ lạy má Khứu

    Mộ Tình chợt ngẩng đầu lên nói: “Ai cần huynh ấy hỗ trợ? Tạ Liên! Tại sao huynh lại xuất hiện vào lúc này?!”

    Tạ Liên hơi run run, bỗng nhiên mơ hồ nhớ lại, tựa như trước đó Mộ Tình đã từng hỏi y những lời này. Lúc ấy y trả lời thế nào? Không nhớ. Y nói: “Xuất hiện lúc này, có cái gì không tốt sao?”

    Mộ Tình lại nằm xuống: “Dù sao ta cũng không cần huynh hỗ trợ.”

    Tạ Liên nói: “Tại sao lại vậy? Có đôi lúc cũng cần người khác giúp mới có thể vượt qua a.”

    Phong Tín nói: “Không cần để ý tới hắn. Hắn tức giận trong lòng, cảm thấy nhờ huynh giúp là việc gì đó hết sức mất mặt.”

    Phong Tín cùng Mộ Tình lại bóp lẫn nhau, Tử Linh điệp mang theo ánh sáng bạc ung dung bay lượn quanh Tạ Liên, không nhanh không chậm, y nghĩ tới một chuyện, lập tức chuyển chủ đề: “Hai đệ đừng ầm ĩ nữa, nếu để cho người khác nhìn thấy mới thật sự là chuyện khôi hài, chờ thêm một lát rồi sẽ có người tới tìm chúng ta.”

    Mộ Tình nói: “Cái nơi quỷ quái này kêu trời trời không biết kêu đất đất chẳng hay, có ai sẽ đến cứu? Trừ phi là…”

    Một câu chưa dứt, hắn liền nghĩ tới một người, liền dừng luôn. Phong Tín trực tiếp hỏi thẳng: “Huyết Vũ Thám Hoa đi cùng huynh?”

    Mộ Tình ngờ vực nói: “Huynh tin hắn đến vậy? Hắn thực sự sẽ đến chứ?”

    Tạ Liên khẳng định nói: “Đệ ấy sẽ đến.”

    Mặc dù trên đường tới Hoa Thành còn khá nhiều điểm kì quái, nhiều lần y cũng hoài nghi đó là Hoa Thành giả, nhưng trực giác lại nói với y, đó là điều không thể. Mộ Tình lại nói: “Coi như hắn sẽ đến, nhưng hắn có thể tìm được cái hố này sao?”

    Phong Tín đề nghị: “Bằng không chúng ta kêu vài tiếng đi. Nhiều người cùng nhau kêu sẽ lớn hơn.”

    Tạ Liên nói: “Không cần. Chúng ta ngồi, à không, nằm chờ là được. Bởi vì giữa ta và Hoa Thành có một sợi chỉ đỏ…”

    Lời còn chưa dứt, y liền thấy cơ mặt của Phong Tín cùng Mộ Tình co quắp lại, tựa như có con sâu bò vào trong lỗ tai. Tạ Liên thắc mắc: “… Hai đệ sao lại trưng ra cái biểu tình này. Đừng có hiểu lầm, ta nói chỉ đỏ chứ không phải cái “tơ hồng vận mệnh” gì gì đó, là một pháp bảo thôi, một pháp bảo mà thôi.”

    Hai người kia lúc này mới bình phục cơ mặt lại. Phong Tín ồ lên: “Hóa ra là như vậy.” Mộ Tình vẫn nghi ngờ: “Đó là pháp bảo gì? Có ích lợi gì?”

    Tạ Liên đáp: “Rất hữu dụng. Đây là một sợi chỉ đỏ, cột vào tay hai người chúng ta, sau đó sẽ hình thành liên kết vô hình. Một người có thể theo sợi chỉ đỏ này tìm được một người khác, chỉ cần đến hơi thở cuối cùng, chỉ đỏ sẽ vĩnh viễn không đứt…”

    Y còn chưa nói hết, hai người kia giống như nghe không vô, xen lời: “Cái thứ này khác “tơ hồng vận mệnh” chỗ nào? Căn bản là cùng một dạng!”

    Tạ Liên ngẩn người, nói: “Không phải đâu. Không giống nhau mà!”

    Mộ Tình nói: “Huynh tự suy nghĩ xem có chỗ nào không giống nhau? Rất giống đằng khác”

    Tạ Liên suy nghĩ kỹ một chút, lúc này mới phát hiện, thật sự giống! Định nghĩa cùng tác dụng, càng nghĩ càng thấy giống “tơ hồng vận mệnh”. Đang cảm thấy không thể ngẫm nghĩ thêm nữa, thì phía trên đột nhiên truyền tới một cái thanh âm: “Ca ca? Huynh ở phía dưới sao?”

    Vừa nghe thấy thanh âm này, trong lòng Tạ Liên thả lỏng một chút, lập tức ngẩng đầu, gọi: “Tam Lang! Ta ở dưới này!”

    Lại cúi đầu nói với hai người kia: “Hai đệ nhìn xem, ta đã nói đệ ấy sẽ tìm đến mà.”

    Nhìn y cười híp mắt, thần sắc của Mộ Tình Cùng Phong Tín biến ảo khôn lường. Hoa Thành không thò đầu xuống, nhưng ba người cũng có thể nghe rõ thanh âm của hắn: “Ca ca, ta đã nói rồi, đừng có chạy lung tung. Lần này phải làm gì đây?”

    Nghe ngữ khí bất đắc dĩ của hắn, Tạ Liên ngẩn ra, thu hồi sắc mặt vui mừng, mở miệng hỏi: “A, tơ nhện này rất vướng tay vướng chân sao? Ách Mệnh cũng chém không đứt?”

    Y mơ hồ nghe thấy Hoa Thành nói gì đó: “Tơ này không khó giải quyết…” Nhưng không chắc chắn có phải câu tre lời hay không. Trong khoảnh khắc, Hoa Thành đạm thanh nói: “Trạng thái của Ách Mệnh hiện tại không tốt.”

    Tạ Liên thầm kêu kì quái, Ách Mệnh lần trước vẫn sinh long hoạt hổ mà, sao hiện tại trạng thái lại không tốt?

    Một bên Mộ Tình hừ nói: “Huynh không cần phải hỏi hắn, loan đao Ách Mệnh sẽ có lúc không tốt sao? Rõ ràng là kiếm cớ không muốn giúp.”

    Tạ Liên: “Đừng nói như vậy.” Chẳng bằng nói, y cảm thấy có thể là do Ách Mệnh bị dạy dỗ, Hoa Thành không cho phép nó đi ra. Mới vừa nghĩ xong, bóng đen phía trên chợt lóe, một khắc sau, một thân hồng y nhẹ nhàng rơi xuống bên người Tạ Liên, Hoa Thành cúi thấp người nắm chặt lấy tay y. Tạ Liên định thần nhìn lại, vội nói: “Tam Lang sao đệ lại nhảy xuống đây? Cẩn thận mạng nhện!”

    Quả nhiên, tơ trắng từ đáy hố hung hăng tấn công tới. Hoa Thành cũng không quay đầu lại, tiện tay vẫy vẫy, mấy trăm con ngân điệp bảo hộ ở sau lưng hắn, kết thành điệp trận, cùng giương nanh múa vuốt đấu với lũ tơ nhện. Hoa Thành xé đứt tơ trắng quấn quanh thân thể, tay trái ôm thắt lưng Tạ Liên, tay phải phủi xuống cái dù đỏ, nói: “Đi!”

    Hai người còn sót lại không thấy hắn đến cứu, tất cả đều ngạc nhiên: “Hai người có quên cái gì không?”

    Tạ Liên còn chưa lên tiếng, Hoa Thành quay đầu nhìn lại: “À, quên mất.”

    Nói xong, Phương Tâm bị bọc trong lớp mạng nhện dày đặc bay thẳng tới, rơi vào trong tay hắn. Hoa Thành đưa thanh kiếm cho Tạ Liên, nói: “Ca ca, kiếm của huynh.”

    “…”

    Hóa ra là “quên” cái này sao, Phong Tín cùng Mộ Tình bật thốt lên: ” Này!!!”

    Hoa Thành ôm Tạ Liên càng chặt hơn, tay phải hất một cái, dù đỏ mở ra, nói: “Ca ca, ôm chặt ta!” Dù kia mang bọn họ bay lên. Tạ Liên nghe lời ôm thật chặt hắn, bay khỏi mặt đất hai trượng, liền nghe thấy hai người ở dưới hô gào, dở khóc dở cười, nói: “Không quên đâu!” Tay phải thả Nhược Da. Dải lụa trắng quấn hai người ở dưới thành mấy vòng, mang tất cả ra khỏi hố. Giữa không trung Phong Tín kêu lên: ” Chờ một chút! Chờ một chút! Đồ của ta vừa bị rơi xuống!”

    Tạ Liên ở phía trên hô: “Đồ gì a?”

    Phong Tín nói: “Một thanh kiếm! Rớt xuống góc rồi!”

    Tạ Liên nhìn xuống dưới, quả nhiên, trong góc tơ trắng bao quanh mơ hồ thấy chuôi kiếm, y lại để Nhược Da dài thêm một đoạn, quấn theo thanh kiếm kia, cùng nhau mang ra khỏi hố. Đến đây, bốn người rốt cuộc trở lại mặt đất.

    Nhược Da vứt hai cái kén thật dày xuống đất, lập tức lùi về quấn vào cổ tay Tạ Liên, tựa hồ bị cái thứ hùng hổ cùng màu trắng với nó dọa sợ không nhẹ, run lẩy bẩy, Tạ Liên một tay trấn an nó, một tay cầm Phương Tâm chém đứt mạng nhện giúp hai người kia. Phong Tín cùng Mộ Tình đã có thể hoạt động, lập tức nhảy lên điên cuồng kéo xé mạng nhện. Tạ Liên sai Nhược Da đưa thanh kiếm kia có Phong Tín, cúi đầu nhìn một cái, ngạc nhiên nói: “Này là… Hồng Kính? Nam Phong, tướng quân nhà đệ sửa xong kiếm này rồi?”

    Y thuận miệng nói, nói xong liền nhận ra không đúng. Phong Tín cùng Mộ Tình hiện tại, vẫn đang hóa thành “Nam Phong” cùng “Phù Dao”, Tạ Liên không cẩn thận quên mất thân phận bọn họ đã bị bại lộ, vẫn theo bản năng diễn xuất tiếp cùng bọn họ. Mặc dù chỉ là quan tâm, nhưng quan tâm vào lúc này hiệu quả lại không tốt, hai người kia đều rơi vào mê lặng.

    Phong Tín không giấu được vẻ mặt, dần hiện lên vẻ lúng túng, hóa trở về nguyên hình, cầm thanh kiếm tới nói: “… Sửa xong rồi. Núi Đồng Lô toàn quỷ, đem theo chiếu một chút, sẽ thuận lợi hơn.”

    Tạ Liên nhìn thủ phạm đập vỡ tan Hồng Kính, ho nhẹ một tiếng rồi nói: “Làm khó đệ rồi.” Dẫu sao sửa vỡ thành lành, cũng không dễ dàng gì.

    Mộ tình cũng hóa về nguyên bản, phủi phủi tay áo dính đầy mạng nhện, nói: “Sửa xong thì tốt. Dẫu sao đa số yêu ma quỷ quái đều sẽ ngụy trang hóa hình, nếu đầu óc không thể dùng được, vậy thì chỉ cần cầm Hồng Kính chiếu lên là sẽ không bị lừa gạt.”

    Phong Tín rất không thoải mái: “Ngươi ám chỉ ai không đầu óc? Cho là ta nghe không hiểu sao?”

    Lại nữa rồi lại nữa rồi. Tạ Liên lắc đầu thở dài, đành quay sang nói với Hoa Thành: “Tam Lang, lúc nãy ta chạy nhanh quá, bỏ quên mất đệ, thật sự xin lỗi a.”

    Hoa Thành thu dù nói: “Không sao. Chỉ mong ca ca chớ có chạy loạn nữa là tốt rồi.”

    Tạ Liên mỉm cười, chợt thấy Mộ Tình quét mắt nhìn Hoa Thành một cái, ánh mắt ngưng trọng, sắc mặt tựa hồ có hơi quái dị, bèn sửa lời gọi: “Mộ Tình? Đệ sao vậy?”

    Nghe y nhắc tới mình, hồn Mộ Tình lập tức nhập trở lại xác, liếc y một cái rồi đáp: “Không có gì. Chưa từng thấy bộ dáng này của Huyết Vũ Thám Hoa nên lạ thôi.”

    Câu giải thích này, Tạ Liên không quá tin tưởng. Mặc dù đây đúng là lần đầu tiên Mộ Tĩnh nhìn thấy rõ Hoa Thành, nhưng trước kia hắn cũng chẳng phải chưa từng thấy bản thể Hoa Thành lúc mười sáu mười bảy tuổi. Hai bản thể này khác biệt cũng không lớn lắm, há tất phải lộ ra ánh mắt như vậy?

    Mọi người ra khỏi hang đá, chưa đi được mấy bước, Phong Tín ngạc nhiên thốt lên: “… Đây là nơi nào?”

    Mộ Tình cũng bối rối không kém: “Chuyện gì xảy ra thế này?”

    Bọn họ mới vừa rồi bị tơ nhện bao vây nơi đáy hố, căn bản không có cơ hội dò xét tình hình bên ngoài, vì vậy, vừa mới ra khỏi đã thấy một hang đá kế tiếp, trong hang có rất nhiều tượng thần khác nhau. Nghĩ tới nơi này là đáy núi tuyết, lại cất giấu bí cảnh điêu luyện sắc xảo như vậy, trong lòng không kìm được rung động.
    Tạ Liên nói: “Nơi này là hang vạn thần.”

    Mộ Tình ngắm nhìn bốn phía, lẩm bẩm nói: “Cái hang này, thật sự không biết hao phí bao nhiêu năm, bao nhiêu tâm huyết mới có thể dựng thành. Thực sự là… Thực sự là…”

    Hắn tựa như không thể tìm được từ ngữ nào khác để diễn tả. Tạ Liên có thể hiểu được cảm nhận của hắn. Dẫu sao, hang đá cũng là nơi dùng để tu hành lẫn bái thần, năm đó cha mẹ cũng đã từng vì y mà mở hang, phải nói rằng, không có vị thần quan nào nhìn thấy hang vạn thần lớn như vậy mà không động lòng. Nếu tượng thần mình cũng được cung phụng ở nơi đây, thì chắc chắn cảnh giới sẽ tăng lên không ít.

    Phong Tín nghi ngờ nói: “Hang đá này thờ thần gì đây? Tại sao mỗi một gương mặt đều phải che kín?”

    Tạ Liên đáp: “Tất nhiên là bởi vì không muốn người sau nhìn thấy.”

    Mộ Tình nói: “Vậy thì kỳ quái thật. Có thể trực tiếp đập vỡ đầu tượng mà, vì sao phải làm như vậy? Ta thật muốn nhìn, phía sau tầng sa mỏng ẩn giấu cái gì.”

    Vừa nói xong, hắn đi lên giật lớp sa mỏng trên mặt một tượng thần. Tạ Liên còn chưa kịp ngăn cản, bất chợt hàn quang lóe sáng, một loan đao màu bạc phóng ra cách tay hắn chưa tới nửa tấc.

    Đột nhiên xuất hiện sát ý khiến cho không khí càng khẩn trương. Phong Tín cảnh giác hỏi: “Làm gì vậy?”

    Mặc dù lưỡi đao ở phía trước, nhưng Mộ Tình không hề sợ hãi, chỉ thắc mắc: “Loan đao của ngươi còn khỏe chán mà? Sao lại “Trạng thái không tốt”?”

    Hoa Thành ở sau lưng hắn, ung dung thong thả nói: “Không ai dạy ngươi, đến địa bàn người khác thì không nên lộn xộn à.”

    Mộ Tình nói: “Cũng không phải địa bàn của ngươi, ngươi chủ trì công đạo cái gì?”

    Hoa Thành đạm thanh nói: “Không muốn sinh thêm chuyện thôi. Dẫu sao nơi này cũng là núi Đồng Lô, không ai biết mở cái khăn che mặt ra sẽ phát sinh cái gì.”

    Mộ Tình nói: “Huyết Vũ Thám Hoa phách lối như vậy, thế mà cũng có một ngày sợ sẽ phát sinh chuyện gì à?” Vừa nói, cổ tay dời xuống, lại muốn đụng vào vạt áo tượng thần. Loan đao Ách Mệnh cũng theo đó dời xuống, lần nữa đối chọi gay gắt.

    Mộ Tình nói tiếp: “Ta không có giật khăn che mặt, chỉ muốn nhìn xem đá làm từ gì thôi mà, Huyết Vũ Thám Hoa vì sao còn phải ngăn trở ta?”

    Hoa Thành giả cười nói: “Ngăn ngươi gây họa.”

    Tạ Liên chen vào giữa bọn họ: “Dừng lại, dừng lại. Người ta ở chỗ này dựng hang bái thần gì gì đó, chúng ta không cần quan tâm nhiều làm gì, nơi đây không thích hợp ở lâu, đi ra ngoài trước rồi nói. Đừng quên, mỗi người chúng ta đều có chuyện trong người.”

    Hoa Thành nhìn chằm chằm tay Mộ Tình: “Nếu ca ca đã nói như vậy, thì hắn thu tay lại trước đã, ta cũng không so đo.”

    Tạ Liên khuyên: “Mộ Tình, thu tay lại đi.”

    Mộ Tình liếc xéo y: “Huynh có lầm hay không? Tại sao người thu tay trước không phải là hắn? Vạn nhất ta thu xong hắn lại không thu thì làm thế nào?”

    Giữa thần quan và quỷ, Phong Tín tự nhiên sẽ đứng về phía thần quan: “Nhiều nhất là hai bên cùng thu tay lại.”

    Hoa Thành một bước cũng không nhường: “Mơ tưởng hão huyền.”

    Mắt thấy hai bên không chịu lui bước, Tạ Liên bèn nắm cánh tay Mộ Tình, ôn thanh nói: “Mộ Tình a, để xuống đi, dẫu sao, ban đầu là đệ động thủ trước a, cho nên đệ buông xuống trước, được chứ? Coi như nể mặt mũi ta? Ta bảo đảm đệ buông tay Tam Lang cũng nhất định tuân thủ cam kết.”

    Mặc dù Mộ Tình không muốn chịu phục, nhưng giằng co đã lâu như vậy rồi,bèn chậm rãi rút tay, lần nữa trở lại đường đi. Đến đây, dây cung căng cuối cùng cũng được nới lỏng, Tạ Liên thở phào nhẹ nhõm. Vừa vặn phía trước là một lối rẽ, y hỏi Hoa Thành: “Lần này đệ cảm thấy nên đi bên nào?”

    Hoa Thành tùy tiện chọn một con đường: “Bên này đi.”

    Phong Tín cùng Mộ Tình đi theo sau bọn họ, trong lúc rảnh rỗi tựa hồ lại muốn bóp, Mộ Tình hỏi: “Hai người chọn thế nào? Tại sao lại đi bên này?”

    Hai người trước mặt đáp: “Tùy tiện chọn.”

    Phong Tín cau mày nói: “Làm sao có thể tùy tiện chọn? Tốt nhất là đừng đi mò, coi chừng lại bị rơi xuống hố.”

    Hoa Thành mỉm cười nói: “Coi như rơi xuống hố, thì ta cũng có biện pháp mang điện hạ ra ngoài. Các ngươi có thể đi cùng, không thì thôi. Bất quá nói thật nhé, ta không muốn đi cứu các ngươi lần nữa đâu.”

    “Ngươi…!”

    Hoa Thành nói chuyện chính là như vậy, dù trên mặt mang nụ cười tao nhã lễ phép, nhưng nụ cười này hết sức giả tạo, cười càng giả ngữ khí càng có thể làm người khác tức chết. Phong Tín tức đến nỗi chống mạnh cây cung xuống đất. Tạ Liên biết hắn sẽ không động thủ, nói: “Xin lỗi Phong Tín nha. Bất quá trước mắt lại xảy ra tình huống như vậy, đi bên phải hay bên trái cũng không có khác mấy.”

    Hoa Thành cười ha ha nói: “Đáng sợ ghê, đáng sợ ghê. Xem ra, ta phải tránh xa một chút rồi.” Vừa nói vừa nhấc lông mày với Tạ Liên, quả nhiên tránh ra xa thật. Tạ Liên biết hắn bất quá chỉ muốn tránh xa hai người phía sau thôi, cười lắc đầu một cái, đang muốn đi theo, đột nhiên Mộ Tình kéo y lại. Tạ Liên quay đầu, kỳ quái hỏi: “Mộ Tình hả? Có chuyện gì không?”

    Ai ngờ, Mộ Tình một câu không đáp, liền kéo Tạ Liên chạy sang một con đường khác, quát lên: “Động thủ!”

    Hoa Thành đi phía trước cảm thấy không đúng, quay đầu nhìn lại. Mà Phong Tín ban nãy đã đánh một quyền lên trên vách đá, mấy khối đá lớn ào ào đổ xuống, bịt lại lối đi. Hai người nhanh chóng tiến lên, trong nháy mắt đã tung ra hơn năm mươi tấm phù dính lên đá. Xong xuôi, giữa Hoa Thành và ba người bị ngăn cách bởi một lớp đá.

    Thì ra, ban nãy hai người bọn họ ở phía sau không phải tranh cãi, mà là thương lượng xong rồi đột nhiên tập kích! Tạ Liên kinh ngạc hỏi: “Hai đệ muốn làm gì?”

    Y giãy ra đang muốn đi lên xem Hoa Thành ở bên ngoài, nhưng Phong Tín lại quấn y một hồi, sau cùng Mộ Tình mỗi người một tay kéo bỏ chạy, vừa chạy vừa nói: “Đi nhanh lên! Phù kia không giữ được bao lâu đâu!”

    Mộ Tình trách mắng: “Huynh còn dám hỏi! Trên người hắn có điểm kì lạ huynh không thấy sao?!”

    Tạ Liên hỏi ngược lại: “Kì lạ ở chỗ nào?”

    Mộ Tình nói: “Huynh đúng là khờ thật mà, cả người hắn viết to hai chữ “KÌ LẠ”, có mù mới không nhìn thấy!”

    Phong Tín hét: “Đừng nói nữa chạy mau!!! Mẹ nó hình như Tử Linh điệp đang đuổi theo!”

    Mộ Tình quát lên: “Chặn cửa hang đi!”

    Phong Tín một đường vừa chạy vừa đánh, vài cửa hang đã bị hắn đánh rớt tảng đá bịt kín lại. Hai người kéo Tạ Liên chạy qua hành lang vòng vèo như chín khúc ruột, Tạ Liên suýt chóng mặt tới mức hôn mê, vội hô: ” Dừng lại! Dừng lại!”

    Chạy thêm một đoạn dài, hai người kia mới dừng lại thở hổn hển. Thừa dịp này, Tạ Liên nói: “Không phải chứ, hai người bọn đệ, rốt cuộc tại sao lại đột nhiên kéo ta chạy? Hai đệ phát hiện ra gì sao?”

    Phong Tín hai tay chống đầu gối thở mạnh: “Huynh bảo hắn, nói tiếp cho huynh đi!”

    Mộ Tình đứng thẳng lưng lên, nghiêm túc nói với Tạ Liên: “Rõ ràng như vậy mà huynh vẫn không phát hiện ra sao? Hạt châu! Hạt châu kia huynh có nhớ không?”

    Tạ Liên: “Hạt châu gì?”

    Mộ Tình chậm rãi nói từng câu từng chữ: “Trong lễ diễu hành Thượng Nguyên Tế Thiên, đồ mà Duyệt Thần Võ Giả dùng, có bông tai hạt châu đỏ sẫm, mà huynh lúc ấy, thất lạc mất một hạt!”

    “…”

    Tạ Liên mãi không nhớ nổi, sờ sờ vành tai, mê mang nói: “Lúc ấy bông tai của ta là hạt châu đỏ sao? Ta từng làm mất sao?”

    Khóe miệng Mộ Tình giật giật, cả giận nói: “Hai người lúc ấy còn đổ cho ta trộm hạt châu, tại sao lại không nhớ chứ hả?”

    Tạ Liên nói: “Dẫu sao cũng đã tám trăm năm…” Phong Tín thì lại phản bác: “Ngươi đừng có nói bậy, ai đổ oan bảo ngươi trộm, là chính bản thân ngươi nghi thần nghi quỷ!”

    Tạ Liên vung vung tay: “Im lặng im lặng nào. Hai đệ đột nhiên nói với ta hạt châu kia làm gì?”

    Mộ Tình nói: “Bởi vì hạt châu kia đã tìm được! Hạt châu đỏ Hoa Thành buộc trên tóc, huynh thấy không?”

    Tạ Liên trợn tròn mắt: “Ý đệ muốn nói là…?”

    Mộ Tình chắc chắn như đinh đóng cột: ” Đúng vậy!”

    “…”

    Hóa ra lúc nãy thần sắc Mộ Tình khác thường là vì cái này. Tạ Liên nói: “Tại sao hạt châu kia lại ở chỗ đệ ấy? Mộ Tình đệ xác nhận nhớ không lầm chứ?”

    Mộ Tình xen lời y: “Hạt châu kia ta tìm ròng rã suốt một năm, sau đó cũng vẫn tìm. Ai nhớ lầm chứ ta thì không!”

    Tạ Liên hai tay lung lay áo, suy nghĩ một chút, nhíu mày nói: “Ta vẫn cảm thấy đệ có khả năng nhìn nhầm. Hạt châu kia không có lý do ở trên tay Tam Lang a? Hồng châu chất lượng tốt đều không phải như nhau à. Hơn nữa từ trước tới nay Tam Lang vẫn luôn thích thu thập kỳ trân dị bảo, đệ ấy có tận mấy ngàn đồ cổ lận.”

    Mộ Tình gật đầu một cái rồi nói: “Được, được. Huynh cảm thấy ta nhìn nhầm đúng không? Vậy được, huynh xem cái này đi.”

    Hắn đứng bên cạnh một tượng thần, vừa nói, vừa kéo khăn che mặt xuống: “Vậy huynh mau nhìn xem đây là cái gì, lần này chắc chắn không phải nhầm rồi!”

    Cái khăn che mặt bị rút xuống, Tạ Liên quét mắt nhìn một cái, hai đồng tử bỗng nhiên co rúc lại.

    Khuôn mặt tượng thần kia, không hề có điểm nào quái dị. Đó là một vị nam tử trẻ tuổi, mặt mũi ôn hòa, thần thái phấn chấn. Nhưng mà, thời điểm Tạ Liên nhìn thấy gương mặt này, da đầu lại tê dại.

    Có thể không dọa người hay sao? Gương mặt đó, cùng với gương mặt của Tạ Liên căn bản là cùng một khuôn khắc ra!

    Đối mặt với một tượng thần giống hệt mình, tựa như là đang soi gương vậy, ngay cả nụ cười hiền lành tinh khiết bỗng chốc trở nên vô cùng quỷ dị. Tạ Liên da đầu không khỏi tê lên từng trận: ” Cái này…”

    Mộ Tình lãnh đạm nói: “Như vậy huynh còn muốn nói là nhìn nhầm sao?”

    Tạ Liên khó khăn lắm mới buông được một câu: “… Tại sao nơi này lại có một tượng thần giống ta vậy?”

    Mộ Tình lại nói: “Một thôi á? Không chỉ thế đâu. Huynh xem này…”

    Vừa nói, hắn vừa kéo khăn che mặt của một tượng thần khác. Mà gương mặt này, rõ ràng giống y đúc gương mặt Tạ Liên!

    Liên tiếp rút xuống năm, sáu cái khăn che mặt, không ngờ tất cả đều giống hệt nhau!

    Mộ Tình nói: “Nơi này đích xác là một hang vạn thần, nhưng thực chất, cũng chỉ cung phụng một vị thần.”

    Tất cả đều là y!

    Bốn phương tám hướng đều là khuôn mặt của mình, Tạ Liên tựa như sa vào huyễn cảnh mê ảo quỷ dị. Đầu óc choáng váng nửa ngày, y chợt nhớ tới một chuyện: ” Chờ một chút, Mộ Tình. Trước đó đệ không hề biết những tượng thần này đúng không? Lúc nãy đệ muốn rút khăn che mặt, không phải là bị đệ ấy ngăn cản sao?”

    Mộ Tình hừ nói: “Ta căn bản không cần nhìn những khuôn mặt kia, cũng biết khắc huynh.”

    Tạ Liên hỏi: “Vậy sao đệ biết?”

    Mộ Tình đem một đống khăn che mặt vò thành một cục vứt xuống đất, gân xanh trên trán hiện lên: “Biết cái gì? Bởi vì năm đó tất cả y phục, phối sức, sinh hoạt thường ngày của huynh đều là ta phụ trách. Ta giặt rũ may vá cho huynh, mỗi một bộ y phục đều không có cái thứ hai trên đời, những bức tượng đá này hắn khắc quá cẩn thận, cái gì cũng khắc, hoàn toàn giống y như đúc, ta đương nhiên vừa nhìn quần áo liền biết là ai!”

    “…” Tạ Liên che trán, bắt đầu nhớ lại biểu hiện kì lạ của Hoa Thành trước đó. Một bên Phong Tín thêm lời: “Hắn không để cho chúng ta nhìn những tượng thần này, hẳn là hắn biết rõ điểm cổ quái là gì. Chỉ sợ ngay cả tuyết lở hay vô tình rơi xuống hố cũng là giở trò, hắn chắc chắn biết đây là đâu.”

    Mộ Tình liền nói: “Há chỉ như vậy, nói không chừng hắn vứt chúng ta xuống hố mạng nhện. Là muốn giết chết chúng ta.”

    Tạ Liên nói: “Nhưng mà… Những tượng thần này rốt cuộc xảy ra chuyện gì”

    Nhìn kỹ, mỗi một vị tượng thần đều trông rất sống động, từ những chi tiết nhỏ, đều thật đến mức dọa người, có thể tưởng tượng được, người điêu khắc đã phải quan sát tỉ mỉ nhường nào. Tạ Liên có thể dám chắc, ngay cả kiệt tác trong tay thợ thủ công nổi danh nhất Tiên Lạc thời đó, cũng chưa đạt tới mức này. Tựa như người điêu khắc trong đầu chỉ nghĩ tới người này, trong mắt chỉ nhìn thấy người này.

    Ba người bị bao vây ở giữa ngàn vạn tượng thần có khuôn mặt y hệt, Phong Tín cảm thấy phát tởm: “Nói thật… Ta con mẹ nó… giống thật đến phát sợ*… như kiểu mẹ hắn vậy.”

    Hơn nữa, số lượng còn nhiều như thế. Mộ Tình nói: “Ta hoài nghi những tượng thần này che giấu tà thuật, phá hủy trước rồi nói.” Hắn nói xong liền trở tay đánh xuống, Tạ Liên suy nghĩ một chút rồi ngăn lại: “Dừng lại!”

    Mộ Tình nhìn y: “Huynh chắc chắn chứ? Tà thuật này nói không chừng là nhằm vào huynh.”

    Tạ Liên suy nghĩ một chút rồi nói: “Trước tiên đừng manh động. Ta cảm thấy tà thuật khả năng bị trúng rất nhỏ.”

    Phong Tín nói: “Ta lại thấy rất lớn. Mẹ nó ta thao… Huynh không sợ những thứ đồ này sao?”

    Mộ Tình cùng Tạ Liên đối mặt, hỏi: “Căn cứ vào cái gì?”

    Tạ Liên lắc đầu một cái, đáp: “Không có căn cứ. Chỉ là, những tượng thần này khắc rất dụng tâm, không hiểu rõ liền phá hủy, ta sợ người khắc tượng sẽ rất tiếc nuối.” Dừng một chút, lại nói, “Tam Lang… Có thể giấu diếm ta chuyện gì, có điều, ta nghĩ lại rồi, ít nhất đối với ta nó không có hại.”

    Mộ Tình thật khó mà tin nổi: “… Huynh có phải bị hắn đầu độc tâm trí hay không vậy, ta nghĩ dù hắn có đem hai chữ “khả nghi” này đến trước mặt huynh thì huynh vẫn không đọc được đi.”

    Hai người bên này đang nói chuyện, bên kia Phong Tín tựa như gặp đại địch, hô to: “Cẩn thận!”

    Tạ Liên và Mộ Tình chợt cảnh giác: “Sao vậy?”

    Phong Tín nói: “Tơ nhện kia lại tới nữa rồi!”

    Quả nhiên, ngọn lửa từ trong lòng bàn tay thắp sáng lên vách đá, trên đó tơ trắng bám vào chằng chịt, ba người đều thầm nghĩ không ổn, sợ lại phải ác đấu một trận. Ai ngờ, những tơ trắng này không có hung hăng như ban nãy, chỉ nằm bất động không công kích, giống như dây thường xuân vậy. Ba người đợi một lát, Tạ Liên nói: “Những sợi tơ này, thật giống như không còn sống.”

    Phong Tín nói: “Không sống thì dùng làm gì?”

    Tạ Liên trong lòng có tính toán, đi lên phía trước kiểm tra, lúc này mới xác nhận: “Bọn chúng đang che món đồ gì đó.”

    Ba người đi tới trước vách đá, Tạ Liên thử kéo rách một mảnh tơ trắng. Tơ này quả nhiên hết sức bền chặt, xé không dễ, nhưng cũng không phải không kéo rách được.

    Cái khăn che mặt giấu mặt mũi tượng thần, vậy còn trên vách đá, thì sẽ che giấu cái gì?

    Hai người khác cũng gia nhập vào đội ngũ xé mạng nhện, ba người chia ra phụ trách ba khu vực khác nhau, không lâu sau, bên Tạ Liên lộ ra một vách đá. Y kêu lên: “Là bích họa!”

    Trên vách đá, bị từng lớp mạng nhện che kín, là mảng bích họa lớn. Đường nét chằng chịt uốn lượn, màu sắc cùng con người, chia làm rất nhiều mảng nhỏ, nét vẽ rất khác nhau, có thô lỗ, có xinh đẹp, có tinh xảo, có quỷ dị. Nhìn một hồi, Tạ Liên nói: “… Này chắc là đệ ấy vẽ.”

    Mộ Tình nói: “Hắn? Hoa Thành? Huynh có thểchắc chắn chứ?”

    Tạ Liên nhẹ giọng trả lời: “Có thể. Phíatrên có chữ viết, nét chữ là của đệ ấy.”

    Y chỉ chỉ một người tí hon đỏ ngòm trên tường,bên cạnh viết một đống chữ lung ta lung tung, chữ viết xiêu xiêu vẹo vẹo, tựanhư là viết lúc thần chí không tỉnh hoặc là thống khổ phát tiết. Bằng chữ viếtđại khái có thể đoán ra, người tí hon này chính là Hoa Thành tự vẽ mình, chỉ làkhông biết vì sao, hắn lại vẽ bản thân cực kì xấu xí. Phong Tín nhìn một cái,không nhịn được chê bai: “Chữ này… Xấu mù mắt ta. Ta dám khẳng định ta còn viết đẹp hơn hắn.”

    Nếu so chữ xấu với Phong Tín, vậy thì chỉ có thểnói xấu hết thuốc chữa. Tạ Liên hoa hết cả mắt, căn bản không biết xem ở đâu,nhưng một khi xác nhận đây là bút tích của Hoa Thành, tựa như đột nhiên pháthiện ra một bảo tàng khổng lồ, đầu ngón tay có chút hơi run run. Lúc này, MộTình đứng cách đó không xa tựa hồ phát hiện ra cái gì: “… Điện hạ, mautới đây. Mau tới đây nhìn!”

    Tạ Liên lúc này mới lấy lại tinh thần:”Chuyện gì?”

    Phong Tín cùng Mộ Tình đã nói không ra lời, chỉchỉ một bức họa trên tường cho y nhìn. Bức họa kia cũng có thể coi là một bứclớn, chính giữa vẽ một tường thành, phía dưới là một biển người, ôm lấy một đàicao hoa lệ. Đường nét đơn giản, phác họa vài đường, nhưng bắt hình cực chínhxác.

    Mộ Tình chỉ vào giữa bức hình, run giọng nói:”Thì ra… Đúng… Là hắn sao?”

    Tạ Liên cũng nhìn chằm chằm nơi đó.

    Toàn bộ hình ảnh là đều không có màu, trong hìnhduy chỉ có hai nhân vật được tô điểm. Phía dưới là một người tí hon khác, toànthân màu trắng, tựa như quanh thân đều phát ra ánh sáng, ngẩng đầu nhìn lêntrời, đưa hai tay ra, đang muốn tiếp lấy một người tí hon khác rớt từ trênthành xuống.

    Mà người tí hon kia, cả người một màu đỏ.

    Mộ Tình lẩm bẩm: “… Là hắn sao? Là hắnsao? Đứa bé rớt xuống trên đường Thượng Nguyên tế Thiên? Thế nào lại là hắn?Lại? Huyết Vũ Thám Hoa? Là hắn???”

    Phong Tín điên cuồng vỗ vào người bọn họ, ngóntay chỉ sang bên cạnh nói: “Phía sau còn có!”

    Tạ Liên đi tới, chỉ thấy trên một bức họa khác,là một ngôi miếu nhỏ tan hoang, trên bàn thờ có một tượng thần, quanh thân cũngtỏa ra một tầng ánh sáng nhàn nhạt, một tay cầm trường kiếm, một tay kia cầmchiếc dù đỏ, đưa về phía dưới. Mà phía dưới có một người tí hon xấu xí toànthân đỏ như máu, cũng dùng hai tay nâng một bó hoa nhỏ, dâng tặng cho tượngthần.

    Tạ Liên lập tức cảm thấy đầu có chút đau, mộttay đè hai huyệt thái dương đang đạp thình thịch, tiếp tục nhìn xuống.

    Xuống bức phía dưới, miêu tả giống như chiếntrường. Từng nhóm binh sĩ đứng chờ lệnh xuất phát, trong trong không trung cómột người mặc y phục trắng bay lơ lửng, tay cầm trường kiếm, thần uy lẫm liệt.Mà phía dưới ô ép trong quân đội cũng có một người màu đỏ, ngửa đầu lên trờinhìn người kia.

    Tạ Liên đang nhìn xuất thần, bỗng thanh âm khócó thể tin của Phong Tín vang lên: “Lại màu đỏ, đều là một người đúngkhông? Đều là hắn?? Đều là Hoa Thành? Ta con mẹ nó… Hắn một mực đi theohuynh a?!”

    Trên mặt Mộ Tình cũng tràn vẻ không thể tưởngtượng nổi: “Không chỉ có đi theo đâu, hắn còn nhìn chằm chằm. Nhìn từng litừng tí mà xem, nơi nào cũng có hắn! hai người mau nhìn, nơi này còn có phốlớn, rừng sâu, đây là cái gì? Cái sườn núi? Trời ơi… Những tượng thần kia sẽkhông phải một tay hắn khắc chứ?!”

    Phong Tín nhìn xong rợn cả tóc gáy: “Ta conmẹ nó… Này là người nào a? Từ hơn 800 năm trước đã nhìn chằm chằm vào huynh?! Tận hôm nay vẫn còn đi theo huynh? Ta thao! Thật là quá kinh khủng! Hắn trúngtà đi?! Hắn muốn làm gì a? Tín đồ căn bản sẽ không làm đến nước này, hắn rốtcuộc muốn làm gì?!”

    Mộ Tình nói: “Có âm mưu… Nhất định có âmmưu! Mau tiếp tục nhìn, nhất định có thể ở nơi này tìm ra đầu mối!”

    Tạ Liên đã bị chấn động đến mức bối rối.

    Y nhìn kĩ người tí hon màu đỏ trên tường, cònchưa kịp phản ứng, chỉ cảm thấy rất nhiều thứ ùa về, những kí ức trôi qua dồndập hỗn tạp tranh nhau chen lấn vào trong đầu, ngay cả hô hấp cũng sắp khôngtheo kịp. Lúc này, lại nghe thấy hai người bên kia kêu to. Tạ Liên giật mìnhmột cái: “Lại làm sao?”

    Phong Tín cùng Mộ Tình đứng chôn chân trước váchđá, tựa hồ nhìn thấy thứ gì ghê gớm lắm. Vừa thấy y đi tới, Phong Tín liền vộivàng đẩy y trở về: “Ta thao, đừng xem!”

    Tạ Liên: ” Làm sao vậy? Món đồ gì? Tại saota không thể nhìn?”

    Mộ Tình sắc mặt cũng biến thành màu đen, nói:”… Đừng xem. Không có gì đẹp mắt, mau mau chạy!”

    Hai người mỗi người nắm một cánh tay y, mộtđường lao nhanh. Tạ Liên bị bọn họ kéo, vội hô: “Hai đệ làm gì a? Ta cònchưa xem xong bích họa kia đâu?!”

    Phong Tín vừa chạy vừa mắng: “Không cầnnhìn! Thứ đó không thể nhìn! Ta thao thao thao! Thật sự mẹ nó chưa từng thấychuyện nào như vậy! Hạng người như vậy!!!”

    Tạ Liên chẳng hiểu ra sao: “Đệ chưa từngthấy cái gì? Tam Lang làm sao?”

    Mộ Tình trách mắng: “Còn gọi Tam Lang cáigì, chớ kêu nữa! Chạy còn không kịp! Huynh sau này đừng có tới gần hắn, hắnkhông bình thường, hắn có bệnh a, hắn là một tên điên!!!”

    Tạ Liên thật sự nghe không nổi nữa: “Hai đệsao phải mắng đệ ấy? Không, ta nói này, mọi người ai cũng có chỗ bất bìnhthường như nhau thôi?”

    Phong Tín hét: “Đừng hỏi nữa! Huynh khônghiểu! Hắn không hề giống chúng ta! Hắn điên rồi! Hắn, hắn đối với huynh… Đốivới huynh…”

    Tạ Liên nói: “Đối với ta làm sao? Phiền đệbuông ta ra, để cho ta trở về tự nhìn được không?”

    Một người muốn về, hai người muốn kéo, ba ngườigiằng co không ngừng nghỉ, bỗng nhiên phía trước truyền tới một thanh âm lạnhlùng: “Ta không phải đã nói, đến địa bàn người khác thì không nên lộn xộn sao.”

    Ba người đều cứng đờ, quay đầu nhìn lại. Phíatrước là một thân ảnh hồng y đứng thẳng, Hoa Thành đang tựa vào trên vách đá,ngăn cản đường đi của bọn họ, mỉm cười nói: “Nếu không, xảy ra chuyện gì,ta cũng khó mà nói chắc được đâu.”

    Mặc dù hắn đang cười, nhưng trong ánh mắt lạikhông có nửa ý cười, ngược lại âm u đen kịt. Hắn ôm một cánh tay, một cái tay còn lại thì đang đùa bỡn thứ gì đó.

    Đó chính là San Hô châu đỏ sẫm buộc trên tóc.San hô uyển chuyển lưu quang màu đỏ, cùng với duyên kết trên ngón tay trắng nhợt, thật sự rực rỡ chói mắt.

    Chương 176

    Mấy chục tấm phù chú với hàng nghìn tảng đá chất chồng kia, cũng chẳng có cách nào ngăn hắn lại!

    Phong Tín với Mộ Tình phản ứng cực nhanh, Phong Tín bắn ra vài mũi tên, Mộ Tình bổ ra một đao xé gió, sau khi công kích, liền kéo Tạ Liên cùng nhau nhấc chân chạy. Phong Tín giở lại bài cũ, vừa đánh rơi thật nhiều tảng đá xuống, vừa mở miệng nói: “Con mẹ nó! Hắn làm sao tìm đến nơi này nhanh như vậy?”

    Mộ Tình mở lời: “Ta biết chắc?!… A! Đúng rồi! Chỉ đỏ! Chỉ đỏ! Trên tay hắn còn có một sợi nối liền với sợi này!!”

    Hai người vừa thông suốt, đồng loạt cầm tay Tạ Liên. Tạ Liên làm sao để bọn họ thuận lợi cho được, tay kia che lại sợi chỉ đỏ của mình, nói: “Không được!”

    Phong Tín nói: “Thái tử điện hạ, huynh còn buộc chỉ đỏ này hắn sẽ tìm được, nếu không muốn bị hắn đuổi theo thì bắt buộc phải cởi ra!”

    Nhưng mà Tạ Liên lại khăng khăng nắm tay mình, nói: “Đệ ấy đuổi theo cũng có cần sợ hãi đâu nha? Ta… muốn đi hỏi đệ ấy rõ ràng.”

    Mộ Tình trợn tròn mắt: “Huynh còn muốn đi hỏi hắn ư? Ta nhìn huynh như vậy chắc đến lúc bị ăn sạch sành sanh xong rồi mới biết hắn lợi hại không chừng.”

    Tạ Liên nói: “Đệ ấy vốn dĩ là rất lợi hại mà? Hai đệ không chịu nói cho ta bức tranh kia là gì, vậy mà lại muốn ta không được đến gần Tam Lang, đây hoàn toàn không có cách nào thuyết phục được ta.”

    Mộ Tình nói: “Hắn là Quỷ Vương, hành động quỷ dị. Không cần ai nói, người bình thường chỉ thấy được những điều này là biết phải tránh xa rồi cơ mà?”

    Tạ Liên giơ hai ngón tay, nói: “Cho các đệ hai lựa chọn: Một là để ta quay lại hỏi rõ đệ ấy, hai là cho ta đi nhìn bức bích hoạ kia.”

    Phong Tín với Mộ Tình tựa như nhớ đến một điều đáng sợ gì đó, một người khoé môi giật giật, một người chân mày kinh hoàng, chặn trước người y, trăm miệng một lời: “Cả hai đều không được!”

    Vậy nên, Tạ Liên vén tay áo, nói: “Nói chuyện không được, vậy nên vén tay áo lên, nói: ” Hai đệ ai đánh trước, hay là cả hai lên luôn?”

    Mộ Tình bảo Phong Tín: “Ngươi lên trước!” Dứt lời lui qua một bên.

    Phong Tín nhìn qua cũng không phải là nắm chắc được sẽ đánh thắng Tạ Liên, nhưng vì muốn cứu người đã mất trí, chẳng thèm đếm xỉa, tay nắm chặt cung, nói: “Được! Thái tử điện hạ, đắc tội rồi!”

    Tạ Liên cũng nói: “Lại đây đi…”

    Ai ngờ, lời khách sáo mở đầu theo thông lệ còn chưa dứt, ngực nóng lên, sau lưng có tiếng người quát: “Đứng yên, không nói chuyện!” Cả người y liền đông thành một khối thiết bản.

    Không những vậy, mà đến một âm thanh từ miệng cũng chẳng cách nào phát ra!

    Mộ Tình từ phía sau xuất hiện, nói với Phong Tín: “Lôi huynh ấy đi đi. Phù chú này có thể tạm thời để huynh ấy bất động một lúc, nhưng cũng không được bao lâu.”

    Phong Tín hơi ngạc nhiên: “Ngươi vì sao lại đánh lén huynh ấy? Không phải nói đấu một chọi một ư?”

    Tạ Liên không hề nghĩ đến, Mộ Tình sẽ lập tức lật lọng. Nếu không phải y đối với hai thuộc hạ ngày xưa này hết lòng tín nhiệm, cũng không dễ trúng chiêu như vậy.

    Mộ Tình nói: “Hiện tại nào có thời gian cho ngươi một chọi một, huynh ấy cố ý, nhìn là biết chắc chắn muốn kéo dài thời gian chờ Hoa Thành đuổi kịp. Ngươi không nhìn ra bộ dạng huynh ấy thế nào ư? Chẳng khác gì bị quỷ ám, ngươi bây giờ nói cái gì huynh ấy cũng đều không hiểu. Nói không chừng Hoa Thành gặp mặt tùy tiện dỗ điện hạ vài câu, nói chút chuyện hoang đường liền tin luôn, giống như bị hồ ly tinh mê hoặc tâm trí.”

    Phong Tín suy nghĩ một lát, cảm thấy hắn nói rất có lý, thở dài một hơi: “Điện hạ, không phải chúng ta cố ý lừa gạt huynh, mà là hắn đối với huynh… Cực kì khó nói, không nói thành lời nổi! Huynh cứ đi theo chúng ta thôi.”

    Mộ Tình cũng nói: “Đi thôi.”

    Câu này của Mộ Tình, không phải là đề nghị, mà là mệnh lệnh. Lúc nãy hắn vỗ lưng Tạ Liên, tất nhiên trước đó đã dùng máu tươi của mình vẽ ra tòng mệnh phù. Tòng mệnh phù có khả năng khiến người bị trúng chiêu làm theo lời người thực hiện, nhưng mà, thật ra chỉ có thể thực hiện mấy mệnh lệnh đơn giản mà thôi, vì dụ như: Không nói chuyện, đi theo, đứng yên, chạy nhanh,… đại loại như vậy, mệnh lệnh phức tạp hơn một chút thì khó mà thi hành, không có cách nào mê muội tâm trí con người. Chỉ có loại quỷ quái như Cẩm Y Tiên mới làm đến được trình độ đó.

    Hai người mang Tạ Liên đang đi nhanh, bỗng nhiên bị một đống đá vụn chặn đường đi. Phong Tín nhìn đường bị chặn, nói: “Sao lại có tảng đá chặn ở đây? Không thể đi tiếp nữa?”

    Mộ Tình: “Tảng đá này không phải là ngươi đánh rơi à? Còn hỏi ta làm gì.”

    Phong Tín hoài nghi: “Những người dẫn đường mà? Ngươi dẫn đường kiểu gì thế, chỗ này ban đầu chúng ta đã đến rồi, cớ sao lại vòng trở về?”

    Mộ Tình lập tức phủ nhận hoài nghi: “Chê cười, ta làm sao có thể không nhận ra con đường này, còn ta dẫn đường hay không ư? Chúng ta vừa rồi chẳng phải đều chạy đi chạy lại ở đây sao?”
    Mắt thấy lại sắp cãi vã, Phong Tín khoanh tay thoả hiệp: ” Được rồi, không rảnh cùng ngươi nói nhảm, đào đá ra ngoài!”

    Hoa Thành đuổi theo sau bọn họ, cho nên chỉ có thể đi về phía trước, không thể lui về phía sau, nếu không có khả năng cao là sẽ phải chạm mặt. Chặn đường thì dễ mở đường thì khó, hai người để cho Tạ Liên ngoan ngoãn đứng ở một góc nhỏ, Phong Tín tay đấm loạn xạ một hồi, Mộ Tình trán nổi gân xanh dùng trường đao hùng phong hiển hách của mình mà phá nát tảng đá kia, sau ba lần liền đào thông con đường này, đá bay cuồn cuộn, tro bùn tứ tung, đang định gọi Tạ Liên qua, ai ngờ, sau khi bụi mù tan hết, đối diện bỗng có một thân ảnh hồng y. Tạ Liên hai mắt ngay lập tức sáng rực. Đúng là Hoa Thành!

    Ánh mắt của hắn lạnh lùng, đứng khoanh tay, chẳng nói lời nào. Phong Tín đứng tại chỗ kêu lên: “Ngươi…tại sao cứ bám dai như đỉa!”

    Đúng thật là bám dai như đỉa. Lúc nãy hắn rõ ràng bị bỏ lại phía sau, làm sao trong chớp mắt đã hiện ra trước mặt?? Không biết hắn từ khi nào đã đứng chờ ở đây, âm thầm đợi bọn họ đào thông hết các chướng ngoại vật, tự dâng mình tới cửa, chính xác là âm hồn bất tán, chẳng phải rất quỷ dị ư?

    Phong Tín và Mộ Tình đều lui về phía sau một khoảng. Hoa Thành không hề nhìn bọn họ, ánh mắt lướt sang bên cạnh, một bước lại một bước tiến đến gần Tạ Liên. Phong Tín và Mộ Tình phản ứng kịp thời hắn đang tiến về phía ai, xoay người một chút hướng về Tạ Liên, đồng thanh: “Không được đến đó!”

    Sắc mặt Hoa Thành cực kì âm trầm.

    Nếu như là bình thường, có ai bảo Huyết Vũ Thám Hoa không được đến đó, hắn căn bản sẽ chẳng đem lời này để vào mắt, không cười ha ha bước đến xem mới là lạ, nhưng lần này, hắn hệt như có gì đó kiêng kỵ, không dám hành động thiếu suy nghĩ, bước chân ngừng lại.

    Hồi lâu, hắn mới chậm rãi nói: “Hai vị đây là muốn gì.”

    Giọng điệu này nghe vào tai là cực kì bình tĩnh. Phong Tín thẳng thừng nói: “Ngươi không cần giả bộ nữa, nơi này vốn dĩ là chỗ ở của ngươi rồi. Chúng ta đều đã thấy những bức tượng thần ở đây, còn có những bức tranh ngươi vẽ, chúng ta đều thấy hết rồi!”

    Hoa Thành vốn nghiêng người chặn trước mặt bọn họ, nghe thế, tay chắp sau lưng hơi hơi rụt lại, tựa như có hai ngón tay đang mất tự nhiên mà co rút.

    “…”

    Hắn hơi cúi đầu, thanh âm nhàn nhạt hỏi: “Điện hạ, huynh cũng thấy sao?”

    Một câu này hạ xuống cực thấp, mặc dù giọng nghe vẫn không hề có chút rung động gì, nhưng thanh âm khàn khàn, rõ ràng là vô cùng khác thường. Tạ Liên nghĩ thầm: “Không thấy!”

    Trên thực tế, y cũng không thấy bao nhiêu, nhưng ngay giờ phút này, Tạ Liên không cử động được, cũng không thể nói, chỉ đành đàng hoàng dựa vào góc vách đá, giống như nấp ở phía sau hai người, không dám đi ra đối mặt với Hoa Thành, cũng không muốn nói chuyện với hắn. Phong Tín kéo căng dây cung, đáp: ” Không sai. Tâm tư của ngươi là cái gì… chúng ta đều rõ. “Thỉnh ngươi là Quỷ Vương, nếu như còn có lòng tự trọng, thì đừng dây dưa với thái tử điện hạ nữa.”

    Tâm tình Tạ Liên giờ khắc này giống như một gian nhà lá đang bị thiêu cháy, khói bốc lên cuồn cuộn. Hoa Thành hẳn phải phát hiện điểm kì lạ của y đi? Tạ Liên chỉ mong hắn có thể hỏi mình một câu, cảm thấy có gì đó không ổn, nhưng Hoa Thành giống như hoàn toàn không có tâm tư quan sát những điều này, lạnh lùng nói: “Không được đến gần điện hạ nữa? Hai người các ngươi, dùng thân phận với tư cách gì để nói với ta những lời này?”

    Không thèm chờ bọn họ trả lời, Hoa Thành chợt nâng mí mắt lên, nói: “Các ngươi không có quyền nhắc nhở ta, nếu muốn tiếp tục thì tính thêm các ngươi một món nợ vậy!”

    Vừa dứt lời, vô số ngân điệp rít gào hướng về phía hai người kia!

    Đối mặt với thể tiến công như vũ bão, lựa chọn duy nhất là tạo nên một lá chắn. Phong Tín với Mộ Tình cùng kêu lên: “Hộ thuẫn*!”

    Hộ thuẫn: Lá chắn

    Điệp vũ bị hộ thuẫn vô hình chặn lại, ở trong không khí hoá thành ánh sáng bạc, nhưng nhanh chóng lại kết thành ngân điệp mới, lần nữa bay đến, không ngừng không nghỉ. Bọn họ một bên ngăn cản, một bên lùi về phía sau, Hoa Thành thì từng bước từng bước vững vàng tiến lại gần. Tóc đen của hắn vì đang ở nơi pháp trường cuồng phong loạn vũ mà bay tán loạn, đáy mắt đong đầy tức giận và lệ khí, dưới ánh sáng rõ như ban ngày ngân điệp, nhìn không sót một chút gì. Cứ thủ một cách bị động như vậy cũng không phải là ý hay, Phong Tín và Mộ Tình liếc mắt nhìn nhau, quyết định chủ động tiến đánh, cầm hộ thuẫn xông đến, mỗi người lấy ra binh khí. Ba người trong hang đá không được rộng rãi lắm mà đánh nhau. Phong Tín đối phó với Tử Linh Điệp, Mộ Tình thì chống chọi Hoa Thành. Hoa Thành đưa tay lên, tay trái liền xuất hiện loan đao Ách Mệnh, ngay chính diện nghênh kích!

    Tạ Liên đây là lần đầu tiên nhìn thấy Ách Mệnh đánh nhau thật sự. Loan đao thon dài, lãnh diễm tàn sát, ngân quang đoạt mệnh – quả nhiên là một yêu đao tà khí tràn đầy, không thương không gãy!

    Cuộc chiến này thật sự xuất sắc cực điểm. Hoa Thành lấy một chọi hai cũng không bị rơi xuống thế hạ phong, hắn nín thở ngưng thần, không lâu sau đó, Loan đao Ách Mệnh vung lên một cái, đem trường đao trảm mã của Mộ Tình chém bay vào vách đá. Mặc dù tay Mộ Tình còn nắm lấy cán đao, nhưng vẫn không sao rút ra được. Hắn kinh ngạc, mà Hoa Thành đã đấm một quyền lên cằm hắn, trực tiếp đánh cả người hắn bay lên, cán đao cuối cùng vẫn rời tay. Bên kia, mưa tiễn của Phong Tín cũng bị đôi cánh sắc bén của Tử Linh Điệp cắt đứt, cuối cùng là vì số lượng quá lớn, không cách nào ứng phó được!

    Thắng bại đã định, trong vách đá bỗng hiện ra hằng hà sa số sợi tơ, bọc bọn họ thành hai cái kén trắng lớn, càng tránh né càng dây dưa, càng giãy dụa càng chặt. Mộ Tình vừa kéo mấy sợi tơ, vừa nói: “Quả nhiên là ngươi ném chúng ta vào hố tuyết!”

    Phong Tín nói: “Đây không phải tơ nhện! Đây là…!”

    Tạ Liên cũng hiểu rõ. Là sợi kén!

    Một bước trước khi phá kén thành bướm, là hóa thành con nhộng, những tơ nhện quỷ dị kia đều là do Hoa Thành tạo nên, nói không chừng còn liên quan rất sâu đến đàn Tử Linh Điệp hung hãn này!

    Chiến cục đã định, Hoa Thành thu hồi loan đao, mở miệng: “Ta ném các ngươi vào là để giúp các ngươi thoát nạn. Rốt cuộc, nếu như không phải các ngươi trên nơi cao thiên tuyết sơn mà gào thét, chắc hẳn không có cơ hội đi vào hang vạn thần này. Không cảm ơn ta cứu mạng chó của các ngươi sau?”

    Kế hoạch của Hoa Thành ban đầu, là chờ tuyết lở qua đi, núi tuyết bình tĩnh lại liền mang Tạ Liên ra ngoài, mặc kế Phong Tín và Mộ Tình ở nơi này. Ai ngờ hai người kia đã phá kén chui ra, bị Tạ Liên phát hiện, một loạt sự việc sau đó mới phát sinh. Nếu không, Tạ Liên không chừng thật sự một tượng thần cũng không nhìn, cùng hắn đi ra ngoài.

    Nhưng hiện tại, lại biến thành tình trạng nhếch nhác nhất, tất cả bí mật đều bị xẻ bỏ, đưa ra ngoài ánh sáng.

    Trong lòng Tạ Liên nóng như lửa đốt, nhưng thân thể vẫn phải ngoan ngoãn ngồi ở tại chỗ. Lệ khí trong mắt Hoa Thành càng lúc càng đậm, cao cao tại thượng nhìn xuống Mộ Tình, nhẹ giọng: “Xem ra, có thiên phú dùng đao là ta, chứ không phải ngươi.”

    Cổ họng Mộ Tình bị mấy sợi kén quấn lấy, siết đến mặt lúc xanh lúc đỏ, khóe miệng tràn ra tia máu, miễn cưỡng nói: “Ngươi!… Là ngươi…? Thì ra là vậy, ta đã hiểu rồi…”

    Phong Tín cũng cắn răng hỏi: “… Ngươi… Đã hiểu cái gì!”

    Mộ Tình nói: “Ta đã hiểu… Đã hiểu tại sao tiểu tử này luôn coi ta là kẻ thù… Ngươi có lẽ cũng biết được lí do!”

    Phong Tín thắc mắc: “Khụ… khụ khụ, lí do gì?”

    Mộ Tình giọng nói căm hận: “Bởi vì hắn điên rồi! Ngươi quên hắn vẽ gì trên bức bích hoạ kia ư? Hắn là nó đó… là tên lính quèn mà sau khi Thái tử điện hạ từ sườn núi trở về, bảo muốn dìu dắt, điện hạ nói đã nói, đao pháp của hắn không tệ, thích hợp dùng đao… Khụ khục…”

    Phong Tín hỏi: “Thế thì liên quan gì đến việc hắn hận ngươi?!”

    Mộ Tình không nói lời nào. ” Bịch” một tiếng, Hoa Thành đấm một quyền lên mặt hắn, nụ cười lạnh lẽo thay lời mà nói: “Bởi vì, hắn đuổi ta từ trại lính ra.”

    Không nghĩ đến Mộ Tình đã làm loại chuyện như vậy!

    Phong Tín kinh ngạc: “… Con mẹ nó! Ngươi tại sao phải đem hắn đuổi ra trại lính?! Hắn đắc tội ngươi à?!”

    Mộ Tình khuôn mặt đầy máu nói: “Ta chỉ là để cho hắn quay về mà thôi, đánh giặc không phải chuyện gì tốt! Ta làm sao có thể biết hắn sẽ điên cuồng như vậy, thù dai đến tận bây giờ!…”

    Hắn chưa nói xong, lại bị hung hăng đánh một cú, ” Bịch” một tiếng, cơ hồ đánh lệch mặt hắn. Hoa Thành mỉm cười, nói: “Ngươi khi đó vì sao đuổi ta đi, cho là ta không đoán ra được ư? Hả?”

    Mộ Tình mặt sáng lên. Hoa Thành lại mở miệng: “Chuyện diễn ra cho đến bây giờ, ai mới là phế vật, ai mới có thiên phú, rất rõ ràng không phải ư?”

    “…”

    Mộ Tình tựa như bị đâm vào đâu, hộc ra một búng máu, từng câu từng chữ nói: “Thật may lúc đó đuổi ngươi đi, nếu không để ngươi trong quân đội, cho ngươi cơ hội từ từ tiếp cận thái tử, cả ngày nhìn chằm chằm huynh ấy, trong đầu lại không biết có suy nghĩ xấu xa gì? Vậy cũng quá ghê tởm!”

    Trái tim Tạ Liên chợt đau đớn căng thẳng. Mộ Tình nói xong câu đầu, Hoa Thành đã định đấm ra một cú, nhưng khi nói đến một chữ “Ghê tởm”, Hoa Thành tay cứng đờ giữa không trung, mu bàn tay tái nhợt, gân xanh nổi lên, năm ngón tay nắm chặt lại, lại buông, rồi lại nắm chặt.

    Hồi lâu, giọng hắn lạnh lẽo, nói: “Chuyện lúc trước ta không thèm so đo với ngươi. Ngươi thành thật khai báo cho ta, lúc nãy lời các ngươi nói truớc khi tuyết lở có phải là thật không?”

    Mộ Tình đột nhiên trợn tròn mắt, liếc mặt sang phía Phong Tín. Phong Tín cũng nhìn lại, hai mắt trợn tròn.

    Hai người đều không biết nên trả lời như thế nào. Hoa Thành lạnh lùng nói: “Kiên nhẫn của ta có hạn, cho các ngươi ba tiếng để trả lời. Một! Hai!”

    Hắn lại sấm rền gió cuốn như vậy. Ngay lập tức, Mộ Tình nhanh trí, quát to: “Thái tử điện hạ chạy mau!!!”

    Câu này vừa được nói ra, Tòng Mệnh phù trên lưng Tạ Liên đáp lại khiến y chạy bán sống bán chết. Hoa Thành quay đầu, hai đạo kén trắng lại từ trong vách đá chui ra, cuốn lấy Tạ Liên, làm cho y chạy hai bước đã ngã xuống.

    Tình hình này, thoạt nhìn tựa như là y vừa rồi kinh ngạc sững sờ, hoặc là khó mà tiếp nhận, hoặc là không muốn nhúng tay chiến cuộc, bỏ mặc làm thinh, rốt cuộc bây giờ quyết định chạy trốn, nhưng không thành công. Trên thực tế, y căn bản không hề nghĩ đến việc phải chạy đi!

    Tay chân Tạ Liên đều bị hàng ngàn sợi kén trói chặt lại, nằm yên trên đất, tóc đen và ống tay áo trắng tán loạn. Hoa Thành chậm rãi xoay mặt qua chỗ khác, dừng hồi lâu, vẫn là đi về phía y. Hắn đã vừa bước, Phong Tín không nhịn được hô: “Hoa Thành!”

    Hoa Thành dừng bước chân, hơi nghiêng đầu.

    Phong Tín nhắm mắt nói: “Ngươi… Ngươi làm ơn bỏ qua cho thái tử điện hạ đi! Cuộc đời của huynh ấy vốn đã rất thảm rồi. Ngươi, không nên như vậy đối với…”

    Hoa Thành không lên tiếng, đi đến bên người Tạ Liên, một tay đặt nơi đầu gối, một tay sau lưng y, bế lên.

    Tạ Liên tựa vào cánh tay hắn, vừa vặn có thể nhìn thấy biểu tình của hai cái kén ở phía sau. Khuôn mặt Phong Tín thảm không nỡ nhìn, tựa như đưa dê vào miệng cọp, sắp bị xé rồi thưởng thức từng miếng, quát to lên, Mộ Tình bắt đầu cố gắng dùng răng xé sợi kén kia, nhưng khổ nỗi chúng quá xảo quyệt, phí công vô ích. Hoa Thành tựa như hiểu rõ Hang vạn thần này trong lòng bàn tay, quay tới quay lui, đã không còn nhìn thấy bóng người đâu nữa, cũng không nghe được thanh âm.

    Chương 177

    Tạ Liên bị Hoa Thành bế trên cánh tay, hướng vào phía bên trong hang đá tối om mà đi tới. Nguồn sáng bên cạnh hai người cũng chỉ có một vài con bướm bạc đang nhảy múa. Tạ Liên không thấy rõ được biểu tình trên mặt Hoa Thành nhưng y có thể cảm giác được, lúc này cả thân thể và cánh tay Hoa Thành đều đang cứng đờ.

    Từ trước tới giờ không phải Hoa Thành chưa từng ôm qua y, nhưng bây giờ y cảm thấy thật rõ ràng có thứ gì đó trước mắt không giống. Hoa Thành thậm chí cổ tay y cũng không đụng vào. Tạ Liên vẫn luôn nhìn mặt Hoa Thành, y còn dùng sức chớp mắt nhưng Hoa Thành vẫn tránh đi mắt y, cũng không cùng ánh mắt y giao tiếp. Rồi hai người đi tới một hang đá khác, trong hang đá nọ có một giường đá. Hoa Thành lập tức ôm y thả lên giường. Hắn đang muốn làm Tạ Liên nằm xuống, bỗng nhiên cảm thấy được cái gì, liền kiểm tra một chút phía sau Tạ Liên, nói: “Bọn họ hạ chú cho huynh?”

    Tạ Liên vui mừng: Rốt cuộc phát hiện rồi!

    Thế nhưng, Hoa Thành không ngờđến bây giờ mới cảm thấy Tạ Liên có điểm không thích hợp, cũng có thể nhìn ra hắn vừa có nhiều điều trở tay không kịp. Tạ Liên đang chờ Hoa Thành giúp y lau sạch Tòng mệnh phù, ai ngờ, Hoa Thành đưa tay ra được một nửa thì dừng lại, cuối cùng vẫn là thu tay về, yên lặng đem Tạ Liên đặt lên giường đá.

    Đại khái là vì muốn Tạ Liên không lo lắng, hắn trầm giọng nói: “Điện hạ yên tâm. Ta tạm thời sẽ không giết hai tên phế vật kia. Tuy rằng ta thật sự rất muốn giết bọn chúng.”

    Trên giường đá kia còn trải một lớp cỏ mới, Tạ Liên nằm thẳng người trên giường mềm mại, một chút cũng không cộm. Đang lúc cực kì khó hiểu vì sao Hoa Thành không giải chú cho y, liền thấy tay Hoa Thành hướng về phía đai lưng ở hông y, tháo nút buộc. (amen thắp nến cho Thành chủ lão nhân gia)

    Tạ Liên lúc này ngay cả lục phủ ngũ tạng đều bốc khói, vẫn luôn nỗ lực giãy giụa. Y cảm giác Tòng mệnh phù trên lưng kia bắt đầu mất hiệu lực, liền dùng sức giật chân mình một cái, “A” lên một tiếng. Tuy thoạt nhìn giống như cá chết đột nhiên hấp hối giãy giụa nhảy một chút, chỉ là phát ra kháng nghị mà không có uy hiếp nhưng Hoa Thành vẫn lập tức cứng đờ, nháy mắt liền thu tay lại: “Ta sẽ không làm gì hết!”

    Dường như cảm thấy mình khẩu khí quá mức, sợ là dọa tới Tạ Liên, trong tâm Hoa Thành liền sinh ra kháng cự. Hoa Thành lui lại phía sau mấy bước, ngữ khí dần chậm lại, trầm giọng nói: “Điện hạ, ta sẽ không làm cái gì hết. Huynh… Không cần sợ hãi.”

    Tạ Liên liền hiểu rõ.

    Hoa Thành vẫn không nắm chắc được Tạ Liên sẽ đáp lại kiểu gì, cho nên dứt khoát liền không nghe y đáp lại, vì thế không tuỳ tiện buông y ra.

    Hắn tựa như tận lực khắc chế cái gì, lại một lần nữa nói bằng ngữ khí cam đoan: “Điện hạ, tin ta.”

    Một câu “Tin ta” này, so sánh với cách nói trong dĩ vãng của hắn liền cảm nhận thấy có sự thiếu chắc chắn.

    Tạ Liên nghĩ không biết trả lời thế nào là tốt nhất, mà giãy giụa thì lại sợ hắn hiểu nhầm càng trầm trọng hơn nên vẫn luôn nằm im không nhúc nhích, thành thành thật thật chờ đến khi uy lực của Tòng mệnh phù qua đi. Hoa Thành thấy y không hề “chống cự” mới đi tới rồi đưa tay lên, cởi ra đai lưng Tạ Liên.

    Tạ Liên thầm nghĩ: “Tam Lang?”

    Tuy rằng Hoa Thành đang cởi quần áo Tạ Liên nhưng lại tận lực không đụng đến thân hình y, tốc độ không nhanh không chậm. Ban đầu là cởi xuống áo ngoài, sau đó mới là trung y. Tạ Liên đương nhiên hoàn toàn tin tưởng hắn sẽ không làm cái việc giậu đổ bìm leo, nhưng phát triển theo kiểu này thì hoàn toàn nằm ngoài dự kiến của y, khiến y không khỏi trợn to hai mắt, mãi cho đến khi một con bướm bạc bay đến đậu trên đầu vai y, cảm giác ấm áp và ngứa ngáy bò lên trên đầu vai. Y dùng dư quang ở khóe mắt đảo qua mới phát giác trên vai y lúc này có chút đỏ tím cùng hơi hơi sưng, có chỗ da còn bị nứt. Chỗ nào sau khi bướm bạc đi qua mới thoáng chuyển biến tốt hơn.

    Là ở nơi băng thiên tuyết địa sau khi bò sờ lăn đánh liền lưu lại tổn thương do giá rét.

    Chính y cũng không hoàn toàn cảm giác được, bởi với y, cảm giác khi đau đã không còn quá nhạy cảm, đông lạnh thì đông lạnh thôi, mặc dù có phát hiện là bị thương. Đại khái là y chờ nó tự hồi phục. Nhưng chính Hoa Thành so với y lại biết rõ ràng chỗ y bị thương hơn, lại còn nhớ là nhất định phải xử lý miệng vết thương cho y.

    Bản thân y khi đang hơi xuất thần, Hoa Thành liền nâng cánh tay y lên. Phía trên tay càng có nhiều vết thương do giá rét. Hơn nữa bởi vì kịch liệt mà chạy vội cùng với lôi kéo, có nơi đã chảy máu. Thật ra Tạ Liên không sợ đau, nhưng y lại sợ ngứa. Trong tình cảnh này, y không cầm lòng được mà nhớ lại ký ức nhỏ vụn của rất nhiều năm về trước. Sơn động đen nhánh, thiếu niên run rẩy nhưng đôi tay lại nóng bỏng, tâm lý hoảng loạn lung tung đụng chạm, tim đập cùng thở dốc lộn xộn…

    Nguyên bản là trong trí nhớ đã mờ nhạt đến không thể mờ nhạt hơn, lại sớm bị năm tháng phong trần áp lên, nhét vào trong góc. Hiện giờ lại nhớ tới, lại có một tư vị hoàn toàn bất đồng, thật sự là bức cho người ta muốn ôm đầu hét chói tai, đặc biệt là hiện tại Hoa Thành ở trước mặt y, cơ hồ như làm cùng một sự tình. Mặt cùng đầu óc Tạ Liên đều như đang bị thiêu cháy, chỉ sợ Hoa Thành nhìn thấy. Thế nhưng Hoa Thành cũng không có nhìn y, hết lòng tuân thủ hứa hẹn trước đó, nghiêng đầu không nhìn nửa bả vai trắng như tuyết đang lộ ra.

    Đang lúc này, đột nhiên phía sau Hoa Thành toát ra một thanh âm: “Hoa Thành! Tên điên nhà ngươi nghĩ rằng muốn làm gì Thái tử Điện hạ?! Quá ghê tởm!”

    Hoa Thành đột nhiên quay đầu lại, Tạ Liên cũng lướt qua hắn, nhìn tới cửa hang đá. Hóa ra là Mộ Tình!

    Phong Tín cũng ở bên cạnh hắn. Hai người mới vừa rồi bị Hoa Thành bọc thành nhộng, không biết làm thế nào để thoát được ra, tìm tới nơi này. Bọn họ thấy một màn này trong hang đá, sắc mặt liền đồng loạt trắng bệch. Mặt Tạ Liên cũng trắng.

    Phen này mặt mũi đều không xong rồi!

    Phong Tín chỉ Hoa Thành, lại chỉ chỉ quần áo mới cởi một nửa của Tạ Liên, sau một lúc lâu mới thốt được ra mấy chữ: “Ngươi… Ngươi… Ngươi mau buông huynh ấy ra!”

    Hoa Thành nhanh chóng kéo quần áo Tạ Liên lên, lạnh lùng nói: “Hai tên phế vật các ngươi còn dám tìm tới đây, ngại mệnh mình quá dài sao?”

    Mộ Tình trào phúng: “Bỏ cái tay dơ bẩn của ngươi ra! Cóc ghẻ còn muốn ăn thịt thiên nga. Đừng nói là ngươi mơ ước tám trăm năm, cho dù mơ thêm một ngàn một vạn năm ngươi cũng đừng nghĩ tới việc dính được một ngón tay vào Thái tử Điện hạ!”

    Nghe vậy, Tạ Liên trong lòng cười một tiếng, đồng thời vừa giận dữ vừa cảm giác được một tia không thích hợp. Hai cái chuyện này là như thế nào? Gì mà đến nỗi hung tàn nhục mạ Hoa Thành như thế? Chẳng lẽ là vì vừa rồi Hoa Thành đánh bọn họ một trận? Nhưng mắng như thế này thật có chút quá mức, dường như cố ý muốn chọc giận Hoa Thành, mà chọc giận Hoa Thành bọn họ không có lợi gì, vậy mục đích ở đâu? Hơn nữa ẩn ẩn trong lời nói của bọn họ còn đem mũi giáo hướng vào Tạ Liên, dường như chỉ sợ thiên hạ không loạn, sợ Hoa Thành sẽ không làm gì Tạ Liên khi giận dữ!

    Hoa Thành quả nhiên bị chọc giận, trên khuôn mặt tái nhợt thoáng hiện hắc khí. Hắn nhẹ giọng nói: “Nếu các ngươi có ý định tìm chết…”

    Tạ Liên nhìn ra trong mắt hắn mảy may không che giấu sát khí, thầm nghĩ: “Không cần!!”
    Đã muộn. Loan đao ra khỏi vỏ. Ách Mệnh lóe lên hàn quang!

    Phong Tín cùng Mộ Tình sửng sốt, từng người cúi đầu. Vẫn tốt, trên người cũng chưa thấy được miệng vết thương. Nhưng bọn họ còn chưa kịp thở phào một hơi, nửa người trên của bọn họ liền “Đông” một tiếng, nửa người từ dưới yên lặng té xuống.

    Máu tươi cuồng phun, máu chảy đầy đất.

    Tạ Liên vô luận đều không nghĩ rằng sự tình sẽ phát triển như thế này, xụi lơ trên giường đá, cả kinh ngây dại.

    Hoa Thành không ngờchém vào eo Phong Tín và Mộ Tình!

    Hai người kia còn hoàn toàn không có bị chém chết, ngã lăn xuống đất. Một người cắn răng, một người thì rống lên giận dữ, tình trạng cả hai đều thảm không nỡ nhìn. Hoa Thành sắc mặt lanh lùng thu lại loan đao, non nửa phần trên mặt hắn dính một chút vết máu, một sợi đỏ thắm, càng làm nổi bật lên khuôn mặt mang khí chất yêu tà của hắn. Hắn đứng trong vũng máu đó một lúc lâu, quay đầu lại, xoay người đi về phía Tạ Liên.

    Tạ Liên lúc này mới kéo về được chút thần, trơ mắt nhìn khuôn mặt vững vàng của Hoa Thành, càng ngày tới càng gần, bước tới trước người y, cầm một bàn tay của y, một tay đem y kéo vào trong lồng ngực.

    Hoa Thành ở bên tai y thấp giọng nói một câu. Tạ Liên bị ôm lấy gắt gao, bên tai nghe được câu nói nhỏ kia, ngực bang bang kinh hoàng, tim giống như muốn nhảy ra khỏi lồng ngực. Chợt y thấy thân thể được buông lỏng.

    Tòng mệnh phù Mộ Tình vẽ sau lưng y rốt cuộc đã bị lau sạch!

    Tuy rằng nói sẽ không buông ra, nhưng sau khi giúp y giải khai Tòng mệnh phù, Hoa Thành vẫn hơi buông lỏng tay, buông Tạ Liên ra. Tạ Liên hít sâu một hơi, nhảy dựng lên, té trên đất: “Các ngươi thế nào rồi?!”

    Mộ Tình thương nặng, khóe miệng chảy rất nhiều máu, ánh mắt tan rã. Phong Tín vẫn còn một hơi, nắm chặt tay y nói: “Thái tử Điện hạ…”

    Tạ Liên cũng nắm chặt tay hắn nói: “Cái gì? Ngươi muốn nói cái gì?”

    Phong Tín: “Cẩn thận… Hắn… là quái vật…!”

    Hắn như là liều mạng trước khi chết nói ra câu này để cảnh báo, ai ngờ, Tạ Liên lại nói: “Quái vật? Ta rất hiếu kì, các ngươi là quái vật sao?”

    Dứt lời, y liền rút Phương Tâm ra, đâm thật mạnh xuyên qua ngực Phong Tín, đem mạng sống của hắn đóng luôn trên mặt đất.

    Phong Tín lộ ra vẻ mặt không thể tin được, tiếng động liền đứt. Mà Tạ Liên cũng ném tay hắn ra, đứng dậy, rút kiếm ra, chỉ vào thi thể hai người trên mặt đất: “Máu cũng đổ rồi, đừng có nói chuyện dài dòng như vậy nữa.”

    Một bên bỗng nhiên truyền đến hai tiếng cười lạnh, thi thể Mộ Tình bị chặt ngang thành hai đoạn quay đầu qua, hướng Tạ Liên cười lạnh.

    Nửa người trên của hắn quỳ rạp trên mặt đất, liền tính quay đầu, cũng thế nhưng nửa bên mặt dán xuống, ai ngờ, khi hắn quay đầu lại là xoay hoàn chỉnh một vòng, rồi xoay thẳng về chính diện!

    Hai kẻ này căn bản không phải Phong Tín và Mộ Tình mà là hai yêu vật không biết từ nơi nào mà tới. Phong Tín và Mộ Tình thật vẫn đang bị nhốt trong cái kén lớn kia, đang nghĩ cách cắn xé đi ra. Mới vừa rồi khi Hoa Thành giúp Tạ Liên xóa đi Tòng mệnh phù, ở bên tai y nói nhỏ chính là chuyện này.

    Sắc mặt trắng bệch của hai kẻ kia cũng không phải vì kinh ngạc hay sợ hãi, mà là vì bọn họ vốn dĩ đều khôn phải là người!

    “Phong Tín” cùng “Mộ Tình” đều cười không ngớt, trăm miệng một lời mà nói: “Như ngươi mong muốn!”Ngay sau đó, bọn chúng liền biến thành hai kẻ thân lở loét đầy máu mủ. Hoa Thành đứng trước người Tạ Liên, hai kẻ lở loét đầy máu mủ kia liền lưu động dung hợp, phát ra từng trận ùng ục ùng ục, như nấu nước sôi mà toát ra bọt khí nóng hôi hổi, hơn nữa lại ngưng tụ thành hình người, càng ngưng càng cao lớn. Nhìn nó từng chút một vặn vẹo thành hình, một trận hàn ý từ eo Tạ Liên không nhịn được mà xông thẳng lên lồng ngực.

    “Phong Tín” cùng “Mộ Tình” trước mặt hai người họ biến mất, thay vào đó là một thiếu niên trường bào bạch y. Nhìn thân hình cũng có thể ước chừng thiếu niên này tầm mười bảy mười tám tuổi, trên mặt đeo một mặt nạ nửa mặt khóc nửa mặt cười. Tuy rằng không nhìn thấy mặt hắn nhưng từ sau mặt nạ lại truyền tới một âm thanh thiếu niên trong trẻo: “Tạ Liên, ngươi khỏe.”

    Khóe môi Tạ Liên giật giật, da đầu y đều đã tê rần. Hoa Thành che chở trước người y, vung đao chém tới!

    Đối mặt với sát khí của loan đao Ách Mệnh, Bạch Vô Tướng hoàn toàn không sợ, nhân lúc Hoa Thành có chút xíu sơ hở liền ngay lập tức vọt đến phía sau lưng Hoa Thành, tay hướng về phía Tạ Liên, muốn chạm vào mặt y. Ngân quang xẹt qua, Hoa Thành lại lần nữa chắn ở trước người Tạ Liên, lạnh lùng nói: “Bỏ cái tay dơ bẩn của ngươi ra.”

    Lại là lấy nguyên câu nói lúc trước của hắn mà trả lại cho hắn. Người mặc bạch y kia tay phải đứt ra, rơi xuống đất. Nhưng việc này đối với hắn căn bản không có bất kì ảnh hưởng gì, tay áo to rộng kia liền rung lên, che đi cánh tay mới bị chém cụt, chỗ vết chém liền mọc ra thêm một cánh tay mới, bàn tay hắn kết thành thế trảo, nhằm vào mắt bên phải của Hoa Thành mà đâm tới. Toàn bộ quá trình, đều chỉ trong một khoảnh khắc!

    Thân thủ Hoa Thành cũng lóe lên cực nhanh, nhưng rồi một bên mặt hắn vẫn lưu lại hai vết thương. Đây là phá lệ lần đầu tiên tốc độ của Hoa Thành không thể nghiền áp đối phương hoàn toàn. Ánh mắt hắn hơi dao động, lập tức thay đổi sách lược, triệu ra hàng ngàn hàng vạn cánh bướm bạc, điên cuồng mà lao về phía đối phương. Vô số bướm bạc kia đem Bạch y nhân nọ bọc thành một cái nhộng hình người lấp lánh ngân quang, nhưng chỉ sợ không thể kéo dài quá lâu. Hoa Thành đang muốn kéo Tạ Liên đi liền nghe được một tiếng rít phát ra từ những con bướm bạc kia, sau đó chúng liền nổ thành muôn vàn hạt phấn lấp lánh!

    Tạ Liên thấy sắc mặt Hoa Thành khẽ biến, liền nhận ra một lần có thể đem bao nhiêu bướm bạc hủy đi như thế, sợ là tình hình hiện tại quá không ổn. Sau khi đám bụi phấn dày đặc lấp lánh kia bay lả tả đầy trời, đem thân ảnh thân ảnh Bạch y nhân giấu đi, bỗng chốc cánh tay mới mọc ra kia lại đâm tới, lần nữa hướng vào mắt phải của Hoa Thành. Lần này đến phiên Tạ Liên rút Phương Tâm ra, một kiếm trảm xuống!

    Một kiếm này của y không chỉ chặt đứt một cánh tay kia của Bạch y nhân, mà còn gần như chém đứt một nửa thân mình hắn. Hoa Thành nói: “Điện hạ, đi!”. Tạ Liên cũng không thể cố đấu mãi, thấy tình hình chuyển biến tốt hơn liền thu kiếm lại, cùng với Hoa Thành đồng loạt lao ra khỏi hang đá, lộ trình tối đen như mực ở trước mặt cứ vậy mà thông suốt lao đi. Tạ Liên vừa chạy vừa nói: “Là hắn! Hắn… Thật sự không chết!”

    Hoa Thành đi trước, tốc độ ung dung, bên đường vừa tạo điệp trận cùng thật nhiều tơ kén thành một chướng ngại vật rất lớn vừa nói: “Có thể kia không phải là nguyên bản của hắn.”

    Tạ Liên ở phía sau hơi hơi ôm đầu, theo sát bước chân hắn mà nói: “Không… Ta có thể cảm giác được nhất định kia chính là nguyên bản của hắn! Hắn chẳng những không chết mà lại càng mạnh hơn, chẳng lẽ có thứ gì giúp hắn hồi sinh… Nếu không thì hắn làm cách nào có thể trực tiếp hóa thành hình dạng cả Phong Tín và Mộ Tình? Thần quan đã phi thăng sẽ rất khó giả mạo! Hầu như là không có khả năng làm ra một tấm da giả giống bọn họ được!”

    Nghe ngữ khí của y có chút không đúng, Hoa Thành cũng hơi cứng người, quay đầu kéo y đi, nói: “Điện hạ! Đừng sợ. Có thể không phải hắn ngày càng mạnh, có một khả năng, chính là đối với Phong Tín và Mộ Tình hắn vô cùng quen thuộc! Cho nên mới có thể làm được bộ da giả của bọn họ. Kẻ này nhất định cả huynh và bọn họ đều…”

    Lời còn chưa dứt, ánh mắt Tạ Liên đã rơi xuống bàn tay đang nắm lấy tay mình kia. Thần sắc và lời nói Hoa Thành đều ngưng đọng một lát. Cuối cùng hắn thu lại sắc mặt, thu tay về phía sau lưng, xoay người tiếp tục đi về phía trước. Tạ Liên không có đi theo sau, đứng tại đó gọi hắn: “Tam Lang.”

    Hoa Thành dừng bước, thân thể cứng đờ. Thế nhưng hắn không quay đầu lại, đáp lại tựa như rất bình tĩnh: “Điện hạ.”

    Tạ Liên đứng ở sau lưng hắn lên tiếng: “Mới vừa rồi xảy ra rất nhiều việc, ta có điểm luống cuống tay chân.”

    Hoa Thành: “Ừm.”

    Tạ Liên: “Tuy nói rằng hiện tại thật ra vẫn luống cuống tay chân, thế nhưng ta muốn hỏi đệ một vấn đề cho rõ ràng, chỉ xin đệ trả lời ta đúng sự thật.”

    “…”

    Hoa Thành: “Được rồi.”

    Tạ Liên nghiêm nghị: “”Kim chi ngọc diệp quý nhân”, đến tột cùng là ai?”

    Ngón tay sau lưng Hoa Thành khẽ động.

    Sau một lúc lâu trầm mặc, hắn mới hậm rãi nói: “…Điện hạ đã biết đươc, cần gì phải hỏi lại.”

    Tạ Liên gật gật đầu: “Thì ra là thế. Quả thật đúng là như vậy.”

    Hoa Thành không ừ hử lấy một tiếng. Dừng một chút, Tạ Liên ngữ khí cứng nhắc tiếp tục nói: “Vậy đệ không muốn biết, ta có suy nghĩ gì về chuyện này sao?”

    “…”

    Hoa Thành hơi nghiêng đầu, giống như không dám quay lại nhìn thằng Tạ Liên, chỉ lộ ra hai vết thương trên mặt: “Điện hạ có thể không nói cho ta được không?”

    Thanh âm của hắn đều phảng phất sự khổ sở. Tạ Liên nói: “Xin lỗi. Chuyện này không nói rõ ràng không được.”

    Mặc dù Hoa Thành không cần hô hấp, nhưng sau khi nghe được câu này, hắn vẫn bất giác hít sâu một hơi.

    Tuy rằng sắc mặt hắn trắng đến độ cực thảm, nhưng vẫn cười một chút, rất có phong độ mà nói: “Cũng đúng. Vậy cũng tốt.”

    Hắn hiện tại so với người đang chờ tuyên án tử cũng không khác nhau là bao, mắt nhắm lại. Ai ngờ, hắn vừa thành thành thật thật mà nhắm mắt lại được một lát, đột nhiên mở mắt ra.

    Sau lưng, có hai cánh tay, đang ôm chặt lấy hắn.

    Tạ Liên đem mặt chôn ở đầu vai hắn, không nói một tiếng nào. Tuy rằng cái gì cũng chưa có nói, nhưng như vậy là đủ rồi.

    Thật lâu sau đó, Tạ Liên cảm giác được người mình đang ôm xoay người lại, đảo khách thành chủ, gắt gao ôm lấy y.

    Y nghe được thanh âm lúng ta lúng túng từ phía trên truyền đến: “Điện hạ… Huynh như thế này…Thật là đòi mạng ta rồi.”

    Chương 178

    Đang lúc lãng mạn, sâu trong hang đá sau lưng hai người đột nhiên có tiếng nổ mạnh, còn có vài tia bạch quang xé đi bóng tối, truyền đến từng tiếng bướm bạc rít lên. Hai người đồng thòi ngẩng đầu, sắc mặt đều biến. Tạ Liên vội nói: “Đi trước đã! Để lát nữa nói sau đi!”

    Vì vậy, hai người tiếp tục đi. Chỉ là lần này, động tác nắm tay của đối phương đã chặt hơn rất nhiều. Mặt Tạ Liên hơi nóng: “Tam Lang, sao đệ biết được hai người kia là giả? Hiện tại người thật sao rồi?”

    Hoa Thành: “Hai tên phế vật đó ta vẫn để cho bướm bạc trông chừng, nhưng vậy thì làm sao có thể có hai kẻ nữa chạy tới được? Điện hạ yên tâm. Bọn chúng khỏe lắm không chết được đâu.”

    Tạ Liên: “Chúng ta đến đó trước, đem Phong Tín và Mộ Tình thả ra. Bằng không khi đụng độ tên kia, không có lực đánh trả liền không xong.”

    Hoa Thành: “Bên này, đi theo ta.”

    Động Vạn Thần này không hổ là địa bàn của hắn. Ngay cả khi gặp một giao lộ năm sáu đường, hắn cũng có thể chuẩn xác phán đoán nên đi đường nào mà không có chút sai lầm. Chỉ một lát sau, hai người đã quay trở lại nơi mà Phong Tín Mộ Tình cùng họ tách ra. Đứng xa xa có thể nghe thấy hai người kia đang chỉ trích lẫn nhau:

    “Ngươi làm cái gì mà để cho Điện hạ chạy mất?! Giờ thì hay rồi, tên đó không ngờlại ôm người đem đi luôn!”

    “Không để cho hắn đi, giữ hắn lại chỗ nay chờ hắn giở thủ đoạn bại hoại ra sao?!”

    “Gì?! Hóa ra ngươi căn bản là muốn Điện hạ dẫn Hoa Thành rời đi!”

    Tạ Liên dở khóc dở cười. Hai cái kén trắng lớn đang một bên cắn xé một bên chửi mắng. Vừa thấy y quay lại, hai kẻ kia một thì cả kinh một thì quên không phun tơ trắng đang dính đầy ở miệng ra, đồng thanh hỏi: “Huynh làm thế nào mà chạy được tới chỗ này?”

    Cái nón rách của Tạ Liên lúc đầu rơi ra vẫn ở trên mặt đất, y chạy nhanh tới nhặt nó lên, buộc lại ra sau lưng. Tơ trắng buông hai người kia ra không chút thương tiếc rồi lui về chỗ tối. Phong Tín và Mộ Tình nhìn qua đều bị đánh cho bầm dập cả rồi, khó khăn lắm mới xuống đất được, ngẩng lên lại thấy Hoa Thành từ chỗ tối phía sau Tạ Liên đi ra. Đại khái là cảm thấy như sắp bị đánh, nhớ lại sự việc phiền toái khi nãy, trên mặt cả hai đều thoáng run rẩy. Phong Tín đang muốn bắt lấy cánh tay Tạ Liên kéo tới, lại thấy Tạ Liên đã kéo Hoa Thành từ phía sau đến.

    Phong Tín: “Điện hạ?”

    Hoa Thành bắt đầu dẫn đường: “Ca ca, đi bên này.”

    Hai người kia nào còn dám cùng hắn đi nữa. Phong Tín mặt đầy thắc mắc: “Điện hạ, sao huynh vẫn còn ở bên cạnh hắn?”

    Mộ Tình cũng bắt chước hỏi: “Hay là huynh bị hắn mê hoặc đến mất trí rồi?”

    Tạ Liên cũng không muốn cùng bọn họ tranh chấp ý kiến, chỉ nhẹ nhàng mà kiên quyết giữ chặt lấy Hoa Thành, đáp: “Không có thời gian giải thích, tóm lại là đi trước đi đã. Phía sau có địch nhân đuổi theo!”

    Hoa Thành đươc Tạ Liên giữ chặt lấy, ánh mắt hắn hơi động, giây lát sau liền mỉm cười: “Ta đề nghị các ngươi bớt nói nhảm, nói đi theo thì đi theo đi. Tâm tình ta đang tốt, tạm thời không cùng các ngươi so đo.”

    Thấy thế, hai người đều là vẻ mặt một lời không nói được hết, khó có thể tin nổi. Bọn họ nghĩ, nghĩ thế nào cũng không ra. Tạ Liên vì sao có thể như không có việc gì mà để cho – một tên khủng bố như thế, luôn nhìn trộm y suốt 800 năm, trong đầu cả ngày không ai đoán được hắn nghĩ gì, đã thế lại là quỷ – ở chung một chỗ cùng y. Quả thực là đùa với lửa mà!

    Mộ Tình bán tín bán nghi, cuối cùng là lựa chọn nói về vấn đề trọng điểm khác: “Huynh nói có địch nhân? Động Vạn Thần này là địa bàn của hắn, có thể có kẻ nào là địch nhân được? Cái vết thương trên mặt hắn là địch nhân của hắn “cày” lên hả? Có thể làm Huyết Vũ Thám Hoa bị thương, trên đời này thật không có mấy ai đi.”

    Tạ Liên: “Là Bạch Vô Tướng.”

    Nghe thấy cái tên này, sắc mặt Phong Tín và Mộ Tình cũng đều thay đổi, không nói hai lời liền đuổi kịp Tạ Liên.

    Bởi vì bọn họ thế nhưng lại quá rõ ràng. Tạ Liên lấy đồ vật gì ra nói giỡn hoặc gạt người thì còn có khả năng, chỉ duy nhất người này, y tuyệt đối sẽ không như thế. Y cũng sẽ tuyệt đối không nhận sai.

    Đoàn người mới vừa rồi còn ở trong động Vạn Thần này đánh nhau đến đầu rơi máu chảy, trước mắt lại đồng loạt chạy như điên.

    Mộ Tình: “Rốt cuộc chuyện này như thế nào?!”

    Tạ Liên liền đem việc Bạch y nhân kia hóa thành hai người bọn họ nói ra. Hai người kia đều kinh ngạc không thôi: “Hóa thành bộ dáng của chúng ta?! Sao có khả năng đó!”

    Tạ Liên: “Ngàn vạn đều chính xác chân thật đấy! Tuy rằng vội quá không nhìn cẩn thận, nhưng vừa liếc qua liền thấy hai người các ngươi!”

    Phong Tín ngạc nhiên: “Bạch Vô Tướng sao có thể còn sống trên đời này? Hắn không phải bị Quân Ngô giết chết rồi sao?”

    Mộ Tình: “Nghĩ cũng biết loại đó dễ dàng bị giết chết. Có lẽ lúc ấy là giết chết, nhưng chỉ có tro tàn cũng chính là cơ hội!”
    Tạ Liên nhớ tới một chuyện, chuyển hướng sang Hoa Thành: “Tam Lang, lúc trước, thời điểm mà chúng ta vừa tiến vào núi Đồng Lô không lâu, đệ đột nhiên từ trong trạng thái ngủ say mà tỉnh lại,, thúc giục chúng ta phải lập tức tránh đi thứ gì đó. Lúc ấy, thứ đệ cảm ứng được chính là hắn đúng không?”

    Hoa Thành khẽ gật đầu: “Là hắn.”

    Tạ Liên lẩm bẩm: “Quả nhiên! Sau khi chúng ta tới lối rẽ phía tây, ở phía đông, người giết mấy ngàn yêu ma quỷ quái cũng là hắn. Hắn tuy tái sinh nhưng sức lực vẫn có chút suy yếu, cần giết chết yêu ma quỷ quái để tiến vào núi Đồng Lô, làm pháp lực hắn tích góp được giống như đá kê chân… Hiện tại, hắn đã khôi phục, hơn nữa chỉ sợ là càng mạnh hơn.”

    Rốt cuộc cũng ngộ ra, vị kia chính là tuyệt cảnh Quỷ vương đời thứ nhất!

    Đang nói, Mộ Tình phát hiện ra điểm không thích hợp: “Thái tử Điện hạ, hắn đang mang chúng ta đi hướng nào huynh có biết không? Đường này cũng không giống là sẽ dẫn chúng ta ra ngoài đâu!” Hoa Thành: “Đường này đương nhiên không phải ra ngoài, cơ bản là vì bây giờ không ra ngoài được.”

    Phong Tính kinh hãi: “Cái gì! Cái động này không phải là địa bàn của ngươi sao? Đừng nói với ta ngay cả ngươi cũng lạc đường đi!”

    Tạ Liên: “Đương nhiên không đến mức đó…” Hoa Thành ngắt lời y: “Bởi vì Bạch Vô Tướng hiện tại đang chặn ở lối ra duy nhất của cái động này. Nếu các ngươi cảm thấy trạng thái bây giờ của mình có thể đấu với hắn, cũng không cần thiết theo ta đi, ta sẽ không cản.”

    Phong Tín và Mộ Tình cũng giống như Tạ Liên, đều là con dân nước Tiên Lạc, đối với bóng ma của thứ kia, trừ phi vạn bất đắc dĩ, còn lại bọn họ đều không nguyện cùng nó gặp mặt. Tiếng Phong Tín vang khắp động, hắn nhìn lên trên hỏi: “Có thể trực tiếp đánh vỡ đỉnh động mà ra ngoài không?”

    Hoa Thành: “Phía trên là tuyết sơn, nếu ngươi muốn tuyết lở lần nữa thì cứ làm.”

    Đáng tiếc đồ mà sư tôn Dẫn Ngọc để lại cho hắn lúc khẩn cấp bọn họ không có mang theo, mà bọn họ cũng không có ai nghiên cứu qua cách dùng như thế nào, bằng không liền có thể vô thanh vô tức mà đào đường ra khỏi động. Phong Tín thiếu kiên nhẫn nói: “Vậy chúng ta bây giờ cứ thế ở đây đi loạn?!”

    Tạ Liên: “Chỉ cần chúng ta đi loạn, hắn nhất định sẽ đuổi theo. Lúc đó hắn sẽ phải rời khỏi đường ra duy nhất kia, những người còn lại có thể nhân cơ hội đó mà ra ngoài.”

    Mộ Tình mẫn cảm nhận ra: “Từ từ! “Những người còn lại”? Ý huynh là muốn chia binh làm hai đường? Một đường làm mồi dẫn hắn rời đi, một đường còn lại theo đường chính ra ngoài?”

    Tạ Liên: “Đúng là như thế! Bạch Vô Tướng một lần nữa xuất hiện trên thế gian, việc này cần phải thông tri với Đế Quân gấp. Sau khi các ngươi đi ra ngoài, nghĩ cách truyền tin cho thượng thiên đình đi.”

    Mộ Tình ngạc nhiên: “Chờ một chút! Vậy là huynh đã quyết định rõ ràng ai làm mồi ai rời đi rồi sao?!”

    Tạ Liên: “Không phải ta quyết định, mà là Bạch Vô Tướng quyết định.”

    Mộ Tình hiểu rõ, không nói một lời. Nếu để cho bọn họ tuyển chọn trong nhân gian một người có thể làm Bạch Vô Tướng nổi lên hứng thú truy kích, ngoài Tạ Liên ra quả thật không còn ai thích hợp hơn.

    Phong Tín nói mà không chút nghĩ ngợi: “Ta lưu lại chỗ này giúp huynh đối phó với hắn.”

    Từ ngày trước, mỗi khi có sự việc gì, Mộ Tình thường theo lời Tạ Liên trở về báo tin, còn Phong Tín nhất định sẽ ở lại hỗ trợ y. Trước mắt giống như tái hiện lại một màn này, Tạ Liên lại nhìn nhìn Hoa Thành mà nói: “Đa tạ! Nhưng thực ra không cần. Tam Lang sẽ ở lại.”

    Phong Tín thốt ra đầy kinh ngạc: “Hắn làm sao có thể được?! Hắn…”

    Hoa Thành hơi nhíu mày, Tạ Liên lại nói: “Đệ ấy có thể. Ta tin đệ ấy.”

    Ngữ khí của y nhu hòa nhưng lại không thiếu phần kiên quyết làm Phong Tín ngẩn người: “Điện hạ.”

    Tạ Liên vỗ vỗ vai hắn, nhẹ nhàng nói: “Hai ngươi đi đi. Núi Đồng Lô đã đóng, có thể xông ra bên ngoài được hay không thật sự không nói được. Hơn nữa, không phải hai người muốn đi tìm…mẫu tử Lan Xương hay sao?”

    Bị Tạ Liên nhắc, sắc mặt Phong Tín hơi đen. Một con bướm bạc bay ra từ giáp cổ tay của Hoa Thành. Hoa Thành nói: “Đi theo nó đi.”

    Hai người kia nhìn Hoa Thành, lại nhìn Tạ Liên. Cuối cùng, Mộ Tình lên tiếng: “Các ngươi cẩn thận một chút.” Rồi hắn xoay người, đi theo bướm bạc kia vào một đường khác. Chốc sau, Phong Tín cũng đuổi theo. Bốn người ở cửa ngã rẽ này phân công nhau. Tạ Liên nhìn bóng dáng bọn họ biến mất. Đang lúc này, ở nơi xa lại truyền đến từng trận tiếng động lớn. Hai người liếc nhìn nhau, Hoa Thành trầm giọng: “Đến rồi.”

    Tạ Liên: “Đệ dẫn ta đi đi.”

    Bạch y nhân kia quả nhiên xông thẳng đến chỗ Tạ Liên. Hoa Thành không ngừng hạ trận tử linh điệp, kết thành chướng ngại, bảo đảm cho Bạch y nhân kia vĩnh viễn phải duy trì một khoảng cách với bọn họ, đồng thời cũng là để theo dõi tình hình bất đồng trên đường đi. Mỗi lần một nhóm bướm bạc truyền đến tiếng nổ mạnh cùng tiếng rít, sắc mặt hắn lại ngưng trọng một phần. Tạ Liên nghe được ngực cũng hơi hơi phát đau. Bảy cong tám chuyển, vòng tới vòng lui, đến khi tới một gian hang đá, y không nhịn được mà nói: “Lại tổn thất nhiều bướm bạc xinh đẹp như vậy.”

    Thanh danh của bướm bạc tuy rằng không tốt lắm, nhưng trong mắt Tạ Liên, thế nhưng chúng nó chỉ là sinh vật bé nhỏ ngoan ngoãn đáng yêu tinh quái thôi. Nếu trước sau chúng cứ bị tàn phá như thế này, y thật sự không nhịn được đau lòng.

    Hoa Thành tức thì cười lạnh một tiếng, ánh mắt tựa hồ xuyên thấu vách đá thật mạnh: “Yên tâm. Hắn giết một con, ta tạo thêm mười thước. Mưa rền gió dữ, vĩnh viễn không lùi bước, nhìn xem rốt cuộc ai là kẻ kiệt sức trước.”

    Trong lòng Tạ Liên chợt động một cảm giác khó nói thành lời, âm thầm kêu lên: “Không xong, không xong.”

    Tuy rằng Hoa Thành lần này chỉ lơ đãng biểu lộ thần sắc, nhưng đối với bộ dáng tàn nhẫn cứng rắn mang theo vẻ tự tin, y thật có chút đỡ không nổi.Lúc này, Hoa Thành bước chậm lại: “Dẫn hắn rời đi để hai người kia có thể mau ra ngoài.”

    Tạ Liên: “Tốt lắm! Chúng ta vẫn có thể chậm rãi nghĩ cách!”

    Hoa Thành: “Ừm, không vội. Đã bỏ hắn lại một khoảng rất xa, hiện tại tốt nhất trốn ở đây trước.”

    “…”

    Ai ngờ trong một khắc, không khí giữa hai người bỗng có chút xấu hổ.

    Bầu không khí này không phải là ngươi xấu hổ ta xấu hổ, không phải là hai người ném đi ném lại cái sự xấu hổ ấy cho nhau, mà là chút ngượng ngùng không hiểu được. Ban đầu, “thứ” đuổi theo phía sau kia truy bọn họ gần sát nút, còn có Phong Tín và Mộ Tình ở đây, loại cảm giác này còn không rõ ràng. Hiện tại có thể thong thả mà thở một hơi liền giấu không được nữa.

    Tạ Liên ho nhẹ hai tiếng. Tay chân đung đưa thế nào cũng cảm thấy không đúng lắm. Định mở miệng nói một câu, lại lo lắng có thể quá nhàm chán hoặc là quá cố tình, nên y chỉ có thể gửi hy vọng vào Hoa Thành, hy vọng hắn mở lời nói trước. Nhưng Hoa Thành cũng giữ nguyên một vẻ mặt ngoài, tựa như đang nghiêm túc tự hỏi kế sách đối phó với địch, nhưng cũng không biết có phải đang thật sự tự hỏi hay không.

    Lúc này, hai người đi ngang qua một tượng thần nhỏ. Trong động Vạn Thần, đại bộ phận tượng thần đều ngang bằng chân nhân, người làm ra tượng nhỏ này tay nghề tương đối thô ráp, vóc dáng cũng rút đi một nửa. Khi Tạ Liên đi qua, tùy tay kéo khăn che trùm đầu nó xuống, mắt y sáng ngời hỏi: “Tam Lang, cái này cũng là đệ làm sao?”

    Hoa Thành vừa thấy liền trầm mặc. sau một lúc lâu mới nói: “Thời trẻ ngượng tay có làm. Ca ca đừng nhìn.”

    Lời này tuyệt đối là thật, bởi vì tượng thần nhỏ này nặn đến xấu cực kì. Tuy rằng có thể nhìn ra người làm pho tượng đã đem hết toàn lực để hoàn thành hình tượng hoàn mỹ trong lòng nhưng tay nghề có hạn, không được như mong muốn. Tuy không thể nói rằng mũi lệch mắt nghiêng, dưa vẹo táo nứt, nhưng cũng có thể nói tượng nhỏ này đầu thân không khớp, cười như tâm trí đang có ưu sầu.

    Thế nhưng mặc dù như thế, hắn vẫn không chút cẩu thả mà hoàn thành chi tiết của tượng. Bởi vậy, Tạ Liên có thể nhìn ra đây là một tượng Thái tử Duyệt Thần nhỏ, khuyên tai bằng san hô châu màu đỏ kia cũng được tô điểm.

    Tạ Liên yên lặng che miệng lại quay đầu qua. Vì tận lực muốn biểu hiện tự nhiên, y còn dùng lực xoa xoa mặt mấy cái. Hoa Thành không còn lời gì để nói, lại lặp lại lần nữa: “Điện hạ đừng nhìn.” Nói xong liền lấy khăn che kín đầu tượng lần nữa.

    Tạ Liên vội nói: “Đệ đừng hiểu lầm! Ta thực sự thấy nó rất đáng yêu!”

    Ngẫm lại, Hoa Thành khắc tượng đó không phải là y sao? Khen tượng này đáng yêu, chẳng phải là biến tướng mà khen chính mình đáng yêu? Nói dối xong không chớp mắt, da mặt cũng là quá dày đi, nhưng rồi y cũng không nhịn được mà cười ra tiếng. Thấy thế, Hoa Thành cũng cúi đầu rũ mắt, nở nụ cười.

    Một tràng cười như thế đã hòa tan được không ít bầu không khí không tên làm cho người lo sợ kia.

    Tiếp tục đi đến phía trước, lại đi qua một tượng nhỏ giống như đang nằm ngang trên giường đá, toàn thân trên dưới của tượng lại bị một tầng lụa trắng nhẹ như khói bao phủ. Tạ Liên thập phần tò mò, vừa định vén tấm lụa trắng bao trùm thân tượng kia lên, Hoa Thành liền bắt lấy cổ tay y: “Điện hạ!”

    Từ lúc vào động Vạn Thần này, Hoa Thành vẫn luôn gọi y là Điện hạ. Tạ Liên nhìn nhìn hắn, Hoa Thành lại buông cái tay đang nắm chặt cổ tay y ra, thoạt nhìn vẫn không được tự nhiên.

    Tạ Liên: “Ta đã biết đây là tượng thần của ta, vẫn không thể xem sao?”

    Hoa Thành: “Ca ca nếu muốn xem tượng thần, ta sẽ khắc một một tượng nhỏ tốt nhất ca ca chưa có từng gặp qua, sau khi xong liền đưa huynh xem. Nhưng mà tượng trong động này thì đừng nhìn.”

    Tạ Liên khó hiểu: “Vậy là sao? Ta thấy đệ khắc đều rất tốt, thực sự rất tốt. Nếu không được nhìn, ta sẽ cảm thấy thực đáng tiếc. Lại nói tiếp, còn có bức tranh tường kia…”

    Ai ngờ, Hoa Thành lập tức ngắt lời y: “Ta đi hủy nó.”

    Thấy hắn thực sự muốn nhích người đi, Tạ Liên vội vàng giữ chặt hắn lại: “Đừng đừng đừng! Vì cái gì mà đệ muốn hủy nó?! Bởi vì ta đã xem sao? Được rồi… Ta nói thật, kỳ thật ta mới chỉ thấy có một chút. Diễu hành Thượng nguyên tế thiên, kèm theo vài đoạn vẽ quân doanh, còn rất nhiều phần khác ta chưa xem xong, bởi vì Phong Tín và Mộ Tình không cho ta xem. Cho nên ta căn bản không biết đệ vẽ cái gì. Đệ không cần hủy nó!”

    “…”

    Hoa Thành hỏi lại: “Thật sự?”

    Tạ Liên lôi kéo hắn: “Thật sự. Đệ muốn ta không xem, ta không xem là được.”

    Hoa Thành tựa hồ nhẹ nhàng thở ra, mỉm cười nói: “Cũng không có gì đẹp. Huynh muốn xem cái gì, trực tiếp bảo ta vẽ là được.”

    Phản ứng này của hắn càng làm Tạ Liên tò mò. Nhưng y lại không muốn Hoa Thành tự mình hủy hoại bích họa trân quý đó, nên y đành phải mạnh mẽ kiềm chế chính mình. Đi được vài bước, bỗng nhiên y nhíu mày: “…Không đúng.”

    Thuộc truyện: Thiên quan tứ phúc