Thiên vương II – Chương 10-18

    Thuộc truyện: Thiên vương II – Chương 10-18

    Chương 10: Phần 3: Lại biến thành vũ hội hóa trang

    Chiếc xe máy điện phóng ra khỏi khu nhà, chạy về hướng ngược lại với hướng đi vào trung tâm.

    Phía sau, một chiếc Santana cũng lao vụt ra, xiêu xiêu vẹo vẹo mà đuổi tới.

    Anh Hạo Hanh liều mạng tăng tốc.

    Thế nhưng, cho dù chiếc xe này là Ferrari trong dòng xe máy điện, là máy bay chiến đấu giữa đám cừu non, thì một khi gặp phải Santana cũng chỉ có nước ngoan ngoãn buông vũ khí đầu hàng mà thôi.

    Anh Hạo Hanh bất mãn quay đầu nói với người ngồi phía sau, “Vì sao cậu lại nặng như vậy?”

    Tư Đồ Sênh ngồi không cũng trúng đạn, khóe miệng nhất thời co rút không thôi, “Tôi đây thân thể khỏe mạnh, có da có thịt còn có cơ bắp, thực là xấu hổ.”

    Người nọ nghe vậy thì phì cười một tiếng, lại nói, “Nghĩ cách đi!” Ngữ khí đậm chất ra lệnh.

    Tư Đồ Sênh nhìn nhìn cánh tay mình, sau khi xác định không bản thân không có khả năng chặt gãy sống lưng của người nào đó mới lặng lẽ nhẫn nhịn đáp, “Tới phía trước rẽ phải sẽ gặp một khu nhà cũ còn chưa tháo dỡ, đường xá bên trong vô cùng chật hẹp, uốn lượn ngoằn nghèo, lúc đó sẽ dễ dàng thoát được.”

    Anh Hạo Hanh nhìn kính chiếu hậu, “Bọn chúng sắp đuổi tới nơi rồi.”

    Tư Đồ Sênh lấy một khẩu súng ở trong ba lô ra.

    Anh Hạo Hanh giật mình, chỉ thấy nòng súng của người nọ bắt đầu bắn ra… nước.

    “…”

    Súng phun nước cự li có hạn, sau khi ‘xì xì’ hai tiếng cũng chỉ bắn được mấy giọt nước lên kính chắn gió của chiếc xe, phần lớn lượng nước đều bắn trượt ra ngoài. Nhưng động thái này vẫn dọa cho đám người đang ráo riết đuổi theo kia một trận, bọn chúng mãnh liệt đạp phanh, xoay tròn bánh lái, thoáng cái đã bị hai người bọn họ bỏ lại một quãng xa.

    Anh Hạo Hanh nhìn thấy khu nhà cũ mà Tư Đồ Sênh vừa nói xuất hiện ở trước mặt, liền quay xe phóng thẳng vào trong ngõ nhỏ.

    Con đường bên trong ngõ hẻm có chỗ là đá tảng có chỗ là xi măng, gập ghềnh lồi lõm vô cùng. Chiếc xe điện một đường sóc nảy mà phóng qua, khiến cho cái mông Tư Đồ Sênh thiếu chút nữa bị nát thành mấy mảnh. Cậu nghiến răng, “Lúc nãy, con đường bên trái rõ ràng bằng phẳng hơn nhiều, nhưng anh lại lao vào cái chỗ đầy ổ gà ổ vịt, cố tình cũng đừng quá lộ liễu như thế!”

    Anh Hạo Hanh rất không chịu tiếp thu, “Đường bên trái có một đống khạc nhổ bẩn thỉu, ở bên phải phơi một loạt quần áo khô ráo sạch sẽ hơn!”

    Không hổ là ‘nhị cục tiền’ trong truyền thuyết, đã đến nước phải chạy trốn rồi mà còn có thể phát huy nếp sống và tác phong ‘nhị’ (*) đến như thế!

    (*) nhịđồng âm với ngốc

    Tư Đồ Sênh mỉa mai, “Chẳng lẽ vào đêm cuối cùng trước khi bị xử tử, việc duy nhất anh muốn làm vẫn là đắp mặt nạ dưỡng da mặt sao?”

    Đáp lại cậu chính là một vòng cua rất gấp.

    Không còn cách nào khác, Tư Đồ Sênh đành phải gắt gao ôm chặt thắt lưng Anh Hạo Hanh.

    Ma sát từ sau lưng truyền đến khiến anh có chút phân tâm, nhưng ngay sau đó đã hồi thần chú ý quan sát tình hình giao thông trước mặt. Từ nhỏ đến lớn, đây là lần anh lái xe nghiêm túc nhất, cho dù là những chiếc xe đua phiên bản giới hạn số lượng cũng chưa từng được anh đãi ngộ như thế đâu.

    Không có biện pháp, nếu xe đua xảy ra va chạm thì tổn thất cũng chỉ là tiền, nhưng với chiếc xe này, nếu như đâm vào vật cản thì rất có thể phải trả giá bằng cả tính mạng nha!

    Trong kính chiếu hậu đã không còn thấy bóng của đám người rượt đuổi, vì thế anh điều chỉnh tốc độ chậm lại, thẳng tiến về phía trước, dự định tìm một chỗ vắng vẻ để nghỉ ngơi.

    “Anh kiệt sức rồi?” Tư Đồ Sênh nhân cơ hội này buông lỏng vòng tay, vươn người duỗi thắt lưng một cái.

    Anh Hạo Hanh nói, “Heo được đưa đến lò mổ thì chỉ cần nhắm mắt mà ngủ, cần gì phải phát ra âm thanh.”

    Tư Đồ Sênh bị ví như ‘heo’ lập tức lắc lắc hai chân mình, hỏi, “Anh muốn tôi nằm xuống rồi lăn vào vòng?”

    “Tôi muốn cậu lăn xuống rồi nằm vài vòng.”

    Không gian trong con hẻm nhỏ yên tĩnh và vắng lặng vô cùng, thỉnh thoảng mới có vài người đi qua đi lại, thế nhưng cũng không một ai chú ý tới hai kẻ xa lạ bất chợt xuất hiện này. Chiếc xe vững vàng băng qua ngã tư đường, không ngờ một chiếc xe khác đúng lúc từ phía sau lao tới.
    San-ta-na.

    Sắc mặt của Anh Hạo Hanh lập tức xám xịt. Né tránh lâu như vậy không ngờ còn chưa thoát được đám người kia, đã thế còn thiếu chút nữa bị đối phương chặn đầu. Đây tuyệt đối là một vết mực đậm màu sỉ nhục cả kiếp nhân sinh của anh mà!

    Tư Đồ Sênh ôm lấy thắt lưng người nọ, mô phỏng thanh âm loài heo mà kêu lên hai tiếng.

    Anh Hạo Hanh lập tức gia tăng tốc độ, trực tiếp nhắm thẳng phía trước mà lao đi. Đi hết khu dân cư, con đường bỗng nhiên chia làm hai ngả.

    “Bên trái hay là bên phải?” Anh lớn tiếng hỏi.

    Tư Đồ Sênh trả lời, “Phải.”

    Ngay sau đó Anh Hạo Hanh đột ngột rẽ về bên trái.

    Một luồng sáng mãnh liệt chiếu thẳng vào mặt, bởi vì đã quen với bóng tối ở trong con hẹp chật hẹp âm u mà Anh Hạo Hanh nhất thời khó lòng hé mắt.

    “Cẩn thận!” Tư Đồ Sênh hoảng hốt kêu lên.

    Đoạn đường chỉ dài có bảy – tám mét nhưng có mấy tảng đá lớn chồng chất lên nhau chắn ngang ở phía cuối cùng. Bên kia những khối đã là mấy bụi cỏ lau thâp thấp kề sát mặt sông. Nước sông đục ngầu, bề mặt sóng sánh theo từng luồng gió thổi, róc rách chảy theo hướng từ Đông sang Tây.

    Anh Hạo Hanh bóp phanh theo bản năng. Nhưng phanh của xe điện hiển nhiên không cùng đẳng cấp với phanh của xe đua, anh chỉ có thể trừng mắt mà nhìn chiếc xe ở trong trạng thái bóp phanh vẫn phăm phăm lao về phía trước. Bánh xe đâm thẳng vào hàng rào bằng đá tảng, theo quán tính và lực phản hồi bật nảy lên ném hết cả xe lẫn người vào không trung.

    Tư Đồ Sênh ngồi ở đằng sau vô thức muốn nhảy ra, nhưng không gian chật hẹp hiện tại không cho phép cậu có cơ hội phô diễn trọn vẹn kỹ năng. Vì thế, thân thể vừa mới rướn lên thì chân trái đã móc vào xe máy, kết quả cả người lẫn xe đều bị cậu kéo chuyển hướng mà đập vào tảng đá.

    Từ lúc đụng xe cho đến khi bọn họ bay lên rồi rơi xuống chẳng qua chỉ là chuyện xảy ra trong vòng mấy giây đồng hồ.

    Cũng may phía sau bãi đá có một bụi cỏ lau rậm rạp làm tấm đệm, Anh Hạo Hanh lại đội mũ bảo hiểm nên gần như không hề bị thương, nhanh chóng ngồi dậy bình thường. Nhưng Tư Đồ Sênh không được may mắn như vậy. Thời điểm cậu tiếp đất, chân vẫn móc chặt vào thành xe cho nên đã bị trẹo một chút. Hiện tại, người nào đó đang ôm châm nằm lăn lộn trên mặt sàn mà hít khí.

    “Sắp đuổi tới rồi.” Anh Hạo Hanh đi tới kéo người kia lên.

    Tư Đồ Sênh gạt tay anh ra, khập khiễng mà đứng dậy, dùng một ánh mắt vô cùng tức tối mà nhìn về phía đối phương.

    Anh Hạo Hanh quan sát xung quanh một chút, hai bên bãi cỏ lau mà bọn họ đang đứng đều là mặt sông, con đường mà bọn họ vừa mới băng qua ban nãy chính là lối đi độc nhất. Anh dứt khoát bưng chiếc xe điện lên, hít sâu một hơi, bất thình lình ném nó xuống sông.

    “A!” Tư Đồ Sênh bị hành động ngang ngược dã man của anh ta làm cho kinh hãi.

    Sau đó Anh Hạo Hanh lập tức quay sang định ôm lấy cậu.

    Tư Đồ Sênh vội vã đẩy người, “Bạn của tôi biết tôi đi cùng với anh, cô ấy biết cũng có nghĩa là cả thế giới này đều biết. Anh muốn giết người diệt khẩu cũng không thể được đâu.”

    Anh Hạo Hanh lại nói, “Không muốn bị kiện vì tội xâm nhập gia cư bất hợp pháp, tốt nhất là nhảy xuống nước thôi.” Nói xong, anh nhanh tay cởi bỏ áo khoác và mũ bảo hiểm, ôm theo tất cả lặn xuống lòng sông.

    Tư Đồ Sênh do dự một chút, lại đảo mắt nhìn về con đường lúc nãy vừa đi qua, cuối cùng quyết định nhảy xuống.

    Nước sông lạnh lẽo như băng chẳng khác nào hàng vạn mũi kim đâm vào thân thể. Thế nhưng mắt cá chân trải qua một hồi ngâm nước lạnh, đau đớn lại giảm bớt đi nhiều. Chỉ có điều bùn đất cũng những vật thể không sạch sẽ ở trong dòng nước xâm nhập vào trong khoang mũi khiến cho người ta cảm thấy lợm giọng vô cùng. Tư Đồ Sênh khua tay mấy cái, định trồi lên mặt nước để lấy hơi, thế nhưng ngay lúc ấy cậu bị một đôi tay to lớn nắm chặt bả vai, đè xuống.

    Tư Đồ Sênh cuống quýt, dùng hai tay đang chới với muốn bơi lên gạt tay của người nọ ra. Nhưng sức lực của Anh Hạo Hanh rất lớn, mà công phu đánh lộn của cậu lại không thể dùng trong nước được, vì thế Tư Đồ Sênh chỉ có thể mặc cho người kia đè sâu xuống. Mấy bong bóng nước từ trong miệng òng ọc phun ra, Tư Đồ Sênh trừng mắt gắt gao bắn thẳng vào mặt Anh Hạo Hanh, dường như muốn nói: cho dù có thành ma tôi cũng sẽ không tha cho anh đâu!

    Dòng nước sông dơ bẩn tràn qua giữa hai người bọn họ, làm cho diện mạo cả hai trở nên mơ hồ trong mắt của đối phương, khoảng cách cũng vì thế mà như càng ngày càng lớn.

    Sau đó, Anh Hạo Hanh dứt khoát áp sát lại gần, đem tất cả không khí trong miệng mình truyền sang cho cậu.

    Tư Đồ Sênh trừng lớn con mắt.

    Anh Hạo Hanh vẫn tiếp tục ghì chặt bờ vai người nọ xuống, ngoi đầu lên khỏi mặt nước.

    Mấy người đàn ông mặc đồng phục bản an đang tìm tòi lục soát ở bụi cỏ lau vừa thấy mặt nước có động liền quay đầu lại, hỏi, “Anh là ai?”

    Anh Hạo Hanh dùng một thứ tiếng địa phương, trả lời, “Tôi đang bơi a, các anh là ai?”

    Ánh mắt của mấy người kiên định mà bám dính lên người anh, “Có gặp hai người đàn ông cưỡi xe máy điện ôm nhau chạy qua đây không?”

    Anh Hạo Hanh, “Không. Nhưng các anh là ai? Tới đây làm gì?”

    Đám bảo an nhìn nhau vài lần, xác nhận trong bụi cỏ lau không có người, lại đứng trên bờ quan sát một lúc. Trong lúc đó, Anh Hạo Hanh lại lặn xuống nước thêm mấy lần để tiếp thêm không khí cho Từ Đồ Sênh.

    Tư Đồ Sênh mới đầu còn có chút không được tự nhiên, về sau đành ngoan ngoãn tiếp nhận, gần như chỉ cần Anh Hạo Hanh cúi đầu lặn xuống là cậu tức tốc bổ nhào lên.

    Mấy gã bảo an thấy Anh Hạo Hanh một mình bơi lặn trong nước đến vô cùng cao hứng, cuối cùng cũng triệt để chết tâm, tụm năm tụm ba bỏ đi.

    Tuy vậy Anh Hạo Hanh vẫn giả vờ người còn chưa đi, tiếp tục đùa giỡn với Tư Đồ Sênh một lúc. Mãi cho đến khi người kia bị ngâm trong nước quá lâu, thân mệt chân đau, gương mặt xinh đẹp cũng dần trở nên uể oải, anh mới nói có thể ngoi lên được rồi.

    Tư Đồ Sênh trồi lên mặt nước, liều mạng mà ói ra.

    Anh Hạo Hanh bất mãn phun ra một câu, “Vong ân bội nghĩa.”

    Lời này vừa nói ra, Từ Đồ Sênh liền ngẩn ngơ một lúc, sau đó cậu mới hiểu được đối phương hiểu lầm hành động của mình, vội như có như không mà giải thích, “Đi nhanh đi, nước sông bẩn quá, tôi phải đánh răng.” Dứt lời, cậu nhanh chóng bơi về bờ.

    Anh Hạo Hanh theo sau, nhìn thấy người nọ mặc T Shirt màu hồng nhạt, vải áo ướt sũng bán chặt vào cơ thể khiến cho làn da ẩn ẩn hiện hiện ra bên ngoài, liền ha hả cười lên thành tiếng.

    Tư Đồ Sênh nương theo ánh mắt đối phương nhìn xuống thân thể mình, tức giận mà ném cho anh ta một ánh mắt khinh thường rồi quay đầu tiếp tục di chuyển. Cậu mở khóa kéo của chiếc balo, phát hiện đồ vật bên trong một chút cũng không bị ướt, không khỏi vì khả năng chống thấm của nó mà khen ngợi một phen, sau đó lấy ra một chiếc khăn bông đưa lên lau mặt.

    Anh Hạo Hanh ‘ào’ một tiếng mà đi ra khỏi dòng nước.

    Tư Đồ Sênh vốn định giễu cợt người nọ, nhưng vừa nhìn thấy lớp cơ ngực rắn chắc ở bên dưới lớp áo thun màu trắng của anh ta chỉ đành lặng lẽ mà nuốt ngược mấy tiếng chửi rủa vào lòng.

    Anh Hạo Hanh đoạt lấy khăn bông từ trong tay cậu, tùy tiện vắt vắt mấy cái, không hề chê bẩn mà đưa lên lau mặt.

    Lúc này, Tư Đồ Sênh lại thò tay vào túi lấy thuốc trị thương, vừa xịt lên mắt cá chân bị trẹo, vừa nhàn nhạt nói, “Xe điện ba nghìn sáu trăm đồng, không tính số lẻ.”

    “Vậy chờ tới khi phát hành tờ tiền mệnh giá một ngàn, tôi sẽ trả cậu bốn tờ, bốn trăm còn lại xem như tiền boa không cần trả lại.”

    “Chi phiếu, Bảng Anh, Euro, Franc Thụy Sỹ, cái gì cũng được, không cần khách khí.”

    “Được, theo tôi về nhà.”

    Đối phương bỗng nhiên đáp ứng vô cùng sảng khoái khiến cho Tư Đồ Sênh cảm thấy nghi ngờ, “Nói thật đi, anh bám theo tôi làm cái gì?”

    “Tò mò, hứng thú.”

    Tư Đồ Sênh quan sát một lượt từ đỉnh đầu đến gót chân người nọ, “Anh không phải gu của tôi.”

    Anh Hạo Hanh hạ mắt, đôi con ngươi lóe ra một tia quỷ dị, khẽ khàng dao động.

    Tư Đồ Sênh như thể bị quái thù chằm chằm nhòm ngó, cả người lại càng lạnh đến phát run. Vừa rồi có phải mình đã nói sai cái gì không?

    Anh Hạo Hanh rốt cuộc cũng không vặn hỏi gì thêm, chỉ lạnh nhạt nói, “Cậu cũng không phải.”

    Hai người bọn họ thu dọn đồ đạc, trèo qua hàng rào đá tìm một cư dân hỏi đường, sau đó ra khỏi ngõ nhỏ bắt xe về nhà Anh Hạo Hanh. Ví tiền của Anh Hạo Hanh bị thấm nước, tiền giấy ở bên trong dính thành một cục, kết quả là Tư Đồ Sênh phải chịu trách nhiệm chi tiền.

    Vì thế, khoản nợ của Anh Hạo Hanh lại nhiều thêm một chút.

    Tổng công là ba nghìn sáu trăm năm mươi bảy đồng, theo quy tắc làm tròn, vẫn là bốn nghìn như lúc trước.

    Khi Tư Đồ Sênh nhìn thấy biệt thự mà Anh Hạo Hanh đang ở, lập tức hối hận ngập lòng, tự trách mình vì sao đã quá ‘nương tay’. “Xe điện rơi xuống sông sẽ gây ra ô nhiễm trầm trọng, nhất định phải vớt trở về, anh xem, chi phí với…”

    “Tôi trả.”

    Tư Đồ Sênh kinh ngạc.

    Anh Hạo Hanh lại nói, “Vớt lên rồi sẽ trả cho cậu, có thể tiết kiệm được bốn ngàn đồng.”

    Tư Đồ Sênh liếc mắt, “Anh cho rằng xe vớt lên rồi còn có thể dùng sao?”

    “Chẳng lẽ cậu không mua bảo hiểm cho xe?”

    “…”

    Anh Hạo Hanh mở cửa căn biệt thự, để không gian đậm chất Âu châu đương đại hiển lộ ra ngoài. Bên trong đại sảnh dùng hai màu đen và trắng làm chủ đạo, phong cách bài trí rất đơn giản mà lại mạnh mẽ vô cùng.

    Anh trực tiếp cởi bỏ chiếc áo thun ướt sũng đến nhỏ nước, phô bày nửa trên thân thể rồi đi thẳng lên lầu, “Căn phòng đầu tiên bên trái trên tầng hai là phòng cho khách, cậu có thể tắm qua một chút.”

    “Có áo tắm không?” Tư Đồ Sênh cũng muốn cởi cái áo ẩm ướt của mình, nhưng vừa nhìn thấy Anh Hạo Hanh một thân áo ‘da’, vóc người đặc biệt có cơ có bắp, cậu liền lặng lẽ mà nhịn xuống.

    Người kia nghe thế thì quay đầu lại, nghiêm túc nhìn Tư Đồ Sênh một cái, “Loại phù hợp với gu của cậu, không có!”

    Tư Đồ Sênh đáp, “Thế thì hẳn là anh nên nâng cấp trình độ thưởng thức của bản thân một chút.”

    Anh Hạo Hanh phì cười, xoay người tiếp tục đi về phía trước.

    “…”

    Chương 11

    Tư Đồ Sênh vừa tập tễnh đi vào phòng vừa rút điện thoại ra nhắn tin cho La Mật: ‘Đang ở đâu?’

    La Mật nhanh chóng hồi âm: ‘Hô hô, ở nhà hấp cua.’

    Tư Đồ Sênh lại nhắn: ‘Nhị cục tiền muốn mời cô giúp nâng cao gu thẩm mĩ ăn mặc một chút.’

    La Mật: ‘Hắc hắc, nâng cao rồi có thể nhận được hai cân cua biển không?’

    Tư Đồ Sênh: ‘Xin ông xã cô một bộ tài liệu của Tống Hỉ đi.’

    La Mật: ‘Oa oa~~~ Có cua làm phần thưởng hay không?’

    Tư Đồ Sênh: ‘Ha ha! Tìm được Tống Hỉ liền có.’

    La Mật: “A a, được được.’

    Sau khi Tư Đồ Sênh tắm xong, quấn khăn tắm đi ra ngoài liền nhìn thấy một bộ quần áo mới tinh được đặt ngay ngắn ở trên chiếc giường trong phòng khách. Bộ đồ này vô cùng đầy đủ, ngay cả quần lót cũng có.

    Cậu thay quần áo rồi đi xuống lầu, chỉ thấy Anh Hạo Hanh đang nhận hàng giao tới tận nhà.

    “Cảm ơn. Ăn gì?” Hai mắt Tư Đồ Sênh sáng bừng.

    Anh Hạo Hanh đáp, “Tôi ăn Pizza.”

    “Cảm ơn đã chiêu đãi.” Tư Đồ Sênh xách túi định đi ra ngoài nhưng lại bị Anh Hạo Hanh nhanh tay nhanh mắt cản lại. Hai người bọn họ mũi chạm mũi, mắt đối mắt mà chằm chằm nhìn thẳng vào nhau.

    Tư Đồ Sênh lên tiếng phá vỡ trạng thái giằng co, “Tôi cũng đói rồi.”

    Anh Hạo Hanh mở hộp Pizza ra, “Hỏi một câu cho cắn một miếng.”

    “Tôi vừa mới đồng ý sẽ mời cấp dưới ăn cua biển.”

    “Chỗ này rất khó bắt xe, nhất là thời điểm hiện tại. Nếu đi ra ngoài lúc này có lẽ một tiếng sau mới gọi được.”

    “Có một loại dịch vụ tên là ‘gọi xe qua điện thoại’.”

    “Nếu cậu gọi được xe, phải mất nửa tiếng mới vào được nội thành, bây giờ lại đang là giờ cao điểm ăn uống, có thể cậu sẽ phải xếp hàng rất lâu mới tìm được chỗ ngồi, sau khi ngồi xuống rồi còn phải chờ đầu bếp nấu và phục vụ mang lên…”

    Bụng Tư Đồ Sênh rất đúng lúc mà ‘rột rột’ mấy tiếng, cậu thở dài, “Nhưng đáng tiếc là ở đây chỉ có thể ăn Pizza.”

    “Hình như hôm qua thím Ngô có hầm vi cá, nướng cá tuyết và cả thịt bò bít tết…”

    Nghe thế, Tư Đồ Sênh lập tức xoay người đi về phía phòng ăn.

    “Vấn đề thứ nhất.” Anh Hạo Hanh cắn một miếng pizza, khoan thai hỏi, “Vì sao cậu lại đến Thiên đường Tả Ý?”

    Tư Đồ Sênh buộc nút tạp dề, vẻ mặt nghiêm túc lấy thịt bò bít tết và cá tuyết nướng từ trong lò vi sóng ra ngoài. Cậu đặt thức ăn lên bàn, dùng đũa gặp một miếng cá bỏ vào miệng, sau khi xác định mùi vị không tồi mới lơ đễnh đáp, “Không phải anh đã thấy rồi sao? Xông vào nhà trống.”

    “Bảo an ở Thiên đường Tả Ý đã báo với cảnh sát rồi. Tôi nghĩ bọn họ sẽ rất vui khi nhận được điện thoại khai báo đấy.”

    “Bọn họ cũng rất thích nghi phạm khai ra kẻ đồng lõa.” Tư Đồ Sênh vừa ăn vừa nói, miệng mồm liên tục không ngừng.

    Anh Hạo Hanh kéo đĩa thịt bò bít tết và chén cá tuyết nướng về phía mình.

    Tư Đồ Sênh dừng chiếc đũa ở giữa không trung, “Làm sao anh tìm được tôi?”

    “Biển số xe.”

    Hoàn toàn chính xác! Với thế lực của nhà họ Anh mà nói, muốn lần theo dấu vết của một chiếc xe quả thực không khó. Tư Đồ Sênh nhìn thái độ nghiêm túc khi trả lời của đối phương liền buông đũa, bưng bát vây cá lên ‘sùn sụt’ mà húp sạch, sau đó mới tiếp lời, “Đám người đeo kính đen kia đã từng xuất hiện ở đó.”

    Anh Hạo Hanh hỏi, “Cô gái kia nói như vậy? Đám người kia rốt cuộc là ai?”

    Tư Đò Sênh đặt bát xuống, “Không biết. Khi tôi đến đó đã thấy không còn một ai nữa rồi.”

    “Cậu tra ra được cái gì nữa?”

    Nghĩ nghĩ một chút, Tư Đồ Sênh không trả lời mà hỏi ngược lại đối phương, “Anh có biết Tống Hỉ không?”

    “Ai?”

    “Một nhân viên đã nghỉ việc của tập đoàn Viễn Giang.”
    “Cậu muốn bảo tôi giúp cậu điều tra lý lịch của anh ta?” Anh Hạo Hanh cười rộ lên, ngoài mặt xán lạn đến chói mù mà những tính toán trong lòng cũng chất chồng một đống. Bỗng chốc anh giống hệt như một con cáo già đợi chờ gà non tự mình tìm tới cửa.

    Đáng tiếc, Tư Đồ Sênh không thuộc họ nhà gà. Cậu bình tĩnh ngồi cắt thịt bò bít tết, “Anh ta đổi tên thành Tống Xuân Lâm, là chủ nhân của căn nhà mà đám người áo đen kia tạm trú.”

    Anh Hạo Hanh nói, “Nếu Tống Hỉ đã từng là nhân viên của tập đoàn Viễn Giang, vậy anh ta hẳn là đồng nghiệp của ông chú nhà Trương Duy Triêu. Cậu hoài nghi giữa bọn họ từng có khúc mắc?” Nếu có một mối quan hệ như thế, khả năng Tống Xuân Lâm ném đá giấu tay thuê người hãm hại Trương Duy Triêu hiển nhiên có thể giải thích rõ ràng.

    Tư Đồ Sênh nói, “Trước khi chân tướng được phơi bày, tôi phải giữ lại toàn bộ những giả thiết được coi là hợp lý.”

    Anh Hạo Hanh hỏi, “Giúp cậu thì tôi được lợi ích gì?”

    Tư Đồ Sênh vô lại mà xòe tay, “Nói về tiền bạc, anh nhiều hơn tôi. Nói về điều tra, tôi lại không giúp gì được anh. Nghĩ tới nghĩ lui, thứ duy nhất mà tôi có thể đưa cho anh để bày tỏ lòng biết ơn chân thành, chỉ có lục phủ ngũ tạng mà thôi.”

    Anh Hạo Hanh đáp lại, “Đó chính là cái mà tôi không thích nhất.”

    Tư Đồ Sênh nói, “Nếu như tôi nói việc này hoàn toàn là lao động công ích, ngay cả một lời cảm ơn cũng không có, vậy thì anh có thể đẩy đồ ăn trên bàn về lại chỗ tôi không?”

    “Không.” Anh Hạo Hanh nói, “Tôi sẽ dùng máy hút bụi hút hết đống đồ ăn mà cậu vừa mới ăn vào ra.”

    Tư Đồ Sênh giả bộ cười cười, hàm hồ mà lẩm bẩm một câu, “Không hổ là ‘nhị cục tiền’, ngay cả máy hút bụi cũng quý giá hơn so với con nhà người ta a!”

    “Nhị cục tiền?” Anh Hạo Hanh cực kỳ thính tai.

    Nhưng tai Tư Đồ Sênh lại càng thính hơn, “Điện thoại của anh kêu kìa.”

    Anh Hạo Hanh cũng đã nghe thấy, sau khi bỏ lại một cái liếc mắt cảnh cáo, anh liền đứng dậy đi ra ngoài phòng khách.

    Tư Đồ Sênh nắm bắt thời cơ cắn vào một miếng thịt bò lớn, thuận tiện tiêu diệt luôn một miếng pizza. Đến khi Anh Hạo Hanh quay trở lại, cậu đang phồng mang trợn má vừa nhai nhai nuốt nuốt vừa đi tới đi lui trong phòng ăn.

    “Máy hút bụi ở ngay trong nhà kho.” Anh Hạo Hanh nhắc nhở.

    Tư Đồ Sênh làm một động tác như muốn ‘uống nước’, thấy Anh Hạo Hanh không có phản ứng gì liền mở vòi nước trong bếp ra, ghé sát tới, há miệng…

    “Này!” Anh Hạo Hanh bị hành vi phóng khoáng đến mức vô cùng nhếch nhác kia của cậu làm cho khiếp sợ không nói nên lời. Anh lập tức ôm lấy thắt lưng của đối phương, dứt khoát kéo người về phía sau.

    Tư Đồ Sênh vì ăn quá nhanh mà cổ họng cùng với yết hầu nghẹn ứ một hồi. Bị người kia kéo mạnh một cái như thế, thức ăn trong dạ dày liền cuồn cuộn dâng lên, theo một tiếng ‘ọe’ mà phun ra hết cả.

    Anh Hạo Hanh không kịp rút tay về, vừa vặn lĩnh đủ.

    Sau một hồi an tĩnh đến quỷ dị, thanh âm gầm gừ đầy kìm nén của Anh Hạo Hanh vang lên, “Đi dọn sạch cho tôi.”

    Rời khỏi nhà tắm chưa được mấy tiếng đồng hồ, Tư Đồ Sênh lại lóc cóc trở vào, tự mình tắm rửa lại một phen. Khi cậu quấn khăn tắm đi ra bên ngoài, trên giường lần này không có quần áo mới nữa, chỉ có một người đang mặc quần áo mới ở đó mà thôi.

    Anh Hạo Hanh nghiêng người dựa vào thành giường, lật lật mấy trang sách đang cầm trên tay.

    Tư Đồ Sênh ghé mắt nhìn phần bìa cuốn sách, nói, “ ‘Thiên Vương’? Cái người ở trên ảnh bìa có chút quen mắt nha, sách nói về cái gì vậy?”

    “Một người địa cầu đi tới hành tinh khác, toàn là ba hoa bốc phét cả thôi.” Anh Hạo Hanh khép sách, tùy tiện ném sang một góc, chuyển tầm mắt lên nửa thân trên trần trụi của Tư Đồ Sênh, lưu luyến bịn rịn không thôi.

    Tư Đồ Sênh hai tay chống nạnh, “Nhìn thỏa thích chưa?”

    Anh Hạo Hanh nói, “Nếu chín bảy phần, hẳn là có thể nhâm nhi được.”

    “Quần áo đâu?”

    “Thùng rác.”

    “Phòng anh đâu?”

    “Làm gì?” Anh Hạo Hanh cảnh giác.

    “Cho tôi một bộ.”

    “Tôi thiếu nợ cậu sao?”

    Tư Đồ Sênh tự ý đi ra ngoài.

    Anh Hạo Hanh nhanh chân đuổi theo, chỉ thấy người nọ đứng giữa hành lang, nhìn trái nhìn phải một chút sau đó trực tiếp đi thẳng tới lầu ba. Lầu ba đã được chỉnh sửa thành một không gian mở, phòng ngủ, phòng sách, phòng tắm, có thể nhìn không sót một cái gì.

    Tư Đồ Sênh cũng không vội vã lục tìm quần áo, mà thưởng thức một chút về cách bố trí trong phòng, “Anh thích màu tím?”

    Anh Hạo Hanh đảo mắt nhìn lên bức tranh trừu tượng chiếm đến phân nửa diện tích của bức tường, nhàn nhạt nói, “Người khác tặng.”

    “Anh không giống loại người sẽ bày một thứ không hợp ý mình ở trong phòng ngủ. Tôi thích màu vàng.” Tư Đồ Sênh chỉ vào đầu giường, “Ở đó để thêm một đôi bình hoa bằng vàng nhạt, nhất định sẽ đẹp vô cùng.”

    Anh Hạo Hanh nhướn mày, “Cậu đây là đang ngỏ lời muốn ở chung với tôi sao?”

    “… Đây là tủ quần áo của anh?” Cậu chỉ vào hai cánh cửa thủy tinh thật lớn.

    Anh Hạo Hanh vươn tay đè lại cánh tủ đang bị người nào đó chầm chậm mở ra, “Của tôi!”

    “Tiền taxi anh còn chưa trả.”

    “Phí sử dụng phòng tắm nhà tôi.”

    “Anh còn nợ tôi một cái xe máy điện.”

    “Cậu dùng phòng tắm những hai lần.”

    Tư Đồ Sinh tức giận nhưng vẫn mỉm cười, “Nước trong phòng tắm nhà anh là nước suối Evian (*) sao?”

    (*) Evian: nhãn hiệu nước suối như là Lavie vậy

    Anh Hạo Hanh nghiêng người chen mặt vào giữa mặt cậu và cánh tủ, “Cái giá này rất nhiều người sẵn lòng trả đấy.”

    “Ừ, hơn nữa, mục đích sau cùng của bọn họ là được anh đứng ở bên cạnh giúp bọn họ kỳ lưng.” Thân là người thừa kế của hai đại gia tộc Anh – Giang, giá trị của Anh Hạo Hanh không cần phải bàn cãi, không những thế, anh ta còn có vẻ ngoài đẹp trai xán lạn, được hoan nghênh là việc tất nhiên.

    Anh Hạo Hanh nói, “Tôi có một điều kiện.”

    Tư Đồ Sênh sửa sửa lại khăn tắm đang quấn trên người, “Tôi cảm thấy giữ nguyên bộ dáng như hiện tại đi ra ngoài cũng rất đẹp trai.”

    Anh Hạo Hanh lập tức tránh đường.

    Tư Đồ Sênh nhanh chóng mở tủ quần áo, thò tay vào trong đống áo T Shirt trắng và quần Jeans tìm quần lót, “Không có quần lót sao?” Dứt lời một cái quần lót từ thì chụp lên đầu cậu.

    Tư Đồ Sênh kéo quần lót xuống, xoay lưng về phía Anh Hạo Hanh, mặc vào.

    Mặc dù động tác của cậu cực nhanh, nhưng Anh Hạo Hanh vẫn kịp nhìn thấy hai khối tròn tròn căng căng nhẵn bóng thoáng lộ ra chỉ trong giây lát kia.

    Tư Đồ Sênh mặc xong quần lót và quần Jeans, liền cầm áo T Shirt quay đầu lại. Chỉ thấy Anh Hạo Hanh đang ôm một cái túi đứng ở cạnh cửa, cậu hỏi, “Anh thẹn thùng cái gì?”

    Anh Hạo Hanh ném cái túi lại cho cậu.

    Tư Đồ Sênh bắt lấy, sau đó thuận tay đặt xuống mắt đất, do dự một lúc rồi mở ra. Ngay sau đó, mắt Tư Đồ Sênh lập tức sáng lên, cậu lấy ra một cọc tiền, sau khi xác định tất cả đều là tiền thật chứ không phải là độn một xấp phiếu giảm giá ở giữa mới thỏa mãn cười, “Xe máy điện của tôi va đụng nhiều lần, mỗi một vết xước đều là độc nhất vô nhị, quả thực là phiên bản số lượng phi thường giới hạn. Cái giá này đúng là rất hợp tình hợp lý rồi!”

    “Có một nhiệm vụ muốn giao cho cậu.”

    “Tôi bán tài nghệ không bán thân.”

    “Ngày mai cùng tôi đi tới một chỗ.”

    “Tôi chỉ bán ngôn từ chứ không bán võ.”

    “Vũ hội hóa trang, càng xấu càng tốt.”

    Tư Đồ Sênh ném lại cọc tiền vào trong túi, chỉ vào mặt mình, nói, “Cư nhiên có người nhẫn tâm tàn phá gương mặt khôi ngô tuấn tú, phong nhã hào hoa bậc nhất này sao? Anh điên à!”

    Anh Hạo Hanh nhún vai, “Trả tiền trở về chỗ cũ.”

    Tư Đồ Sênh ôm chặt túi tiền, “Để tránh anh gây đau khổ cho người khác, tôi chỉ đành hy sinh bản thân một chút mà thôi. Không bằng, tôi hóa trang thành Quasimodo, còn anh hóa trang thành Esmeralda nhé (*).”

    (*)Quasimodo vàEsmeralda: là hai nhân vật trong tiểu thuyết Thằng gù trong nhà thờĐức Bà của nhà văn Victor Hurgo.Quasimodo: chàng gù xấu xí,Esmeralda: thiếu nữ xinh đẹp. Chú thích hình:

    C11-Ct1C11-Ct2

    Anh Hạo Hanh, “Phoebus (*).”

    (*)Phoebus: vị đại úy hào hoa phong nhã cũng trong bộ tiểu thuyết trên, Chú thích hình:C11-Ct3

    “Anh là cái tên hoa hoa công tử bội bạc phụ tình!”

    “Claude (*).”

    (*) Claude: Nhà hóa học vĩđại thế kỷ thứ 18, một nhân vật bề ngoài hết sức bình thường, có thể nói là không cần hóa trang gì cả :v

    “Vậy không bằng hóa trang thành Nhạc Bất Quần còn đặc sắc hơn, ít ra còn được hóa trang.” Tư Đồ Sênh tùy tiện vắt túi tiền lên vai, ngáp một cái, “Tôi đi ngủ một giấc. Anh chuẩn bị đạo cụ hóa trang đi, trước khi xuất phát ba tiếng thì gọi tôi.”

    Anh Hạo Hanh hỏi, “Cậu đi đâu?”

    “Ngủ. Không thì làm sao có sức lực để bảo vệ anh tại buổi vũ hội hóa trang?”

    “Bảo vệ tôi?”

    Tư Đồ Sênh nói, “Bình thường hẳn là anh sẽ không tốn nhiều tiền để thuê một người cùng mình tham gia lễ hội hóa trang như thế. Lý do duy nhất chính là anh khiến cho người người căm phẫn, ai ai cũng muốn thủ tiêu, cho nên mới phải cần đến một tay vệ sĩ mạnh mẽ và hữu lực!”

    Chương 12

    “Ầm!”

    Một tiếng va đập mạnh mẽ vang lên, ngay sau đó bề mặt bức tường tróc ra một miếng.

    Tư Đồ Sênh trợn mắt há miệng không nói nên lời.

    Anh Hạo Hanh thu nắm đấm về, ‘phù’ một hơi thổi đi lớp bụi bám trên tay, “Từ nhỏ tôi đã luyện Quyền anh.” Anh đoạt lại cái túi tiền trong tay Từ Đồ Sênh, lấy ra hai cọc tiền, nói, “Phí sửa tường.”

    Tư Đồ Sênh nhảy dựng, “Anh đây là muốn sửa tường hay là muốn dát vàng toàn bộ hả!” Thấy người kia lại định vươn tay vào trong cái túi, cậu tức tốc ôm chặt lấy, “Đủ rồi nha. Nếu không phải như vậy thì vì sao anh lại muốn mang tôi tới vũ hội hóa trang?”

    Anh Hạo Hanh đáp, “Vũ hội hóa trang nhất định phải đi theo cặp, mà Trương Duy Triêu thì chắc chắn là không có tâm tình.”

    Tư Đồ Sênh đau lòng nhìn hai cọc tiền trong tay của đối phương, “Thế mà không nói sớm.”

    Anh Hạo Hanh cười nhạo, “Ai bảo cậu không mang cái khả năng suy luận đã phô diễn ở nhà Trương Duy Triêu ra đây.”

    Tư Đồ Sênh xoa xoa cái cổ đang nhức mỏi, “Anh cứ đợi đấy. Chờ tôi ngủ đủ giấc sẽ cho anh biết cái gì gọi là khả năng suy luận như thần!” Cậu buộc túi tiền lại, cầm theo chiếc áo T Shirt vừa lấy được nhanh chân bước xuống lầu. Đi vào phòng khách, Tư Đồ Sênh cất hết tiền vào ba lô của mình, sau đó ôm chặt lấy rồi lăn ra ngủ.

    Chất lượng giấc ngủ của cậu vẫn luôn rất tốt, chỉ cần xung quanh yên tĩnh, không ai quấy rầy thì có thể ngủ suốt một ngày một đêm.

    Khi Anh Hạo Hanh chạy tới cung cấp ‘dịch vụ báo thức’, Tư Đồ Sênh vẫn còn ngủ rất say sưa, Cái bụng trắng trắng mềm mềm lộ ra ra ngoài vạt áo T Shirt, phần đầu nửa gối trên tủ đầu giường, nửa đè lên chiếc đèn bàn, một tay đang thò vào trong ngăn kéo chẳng biết đã mở ra từ lúc nào tựa hồ đang tìm tìm kiếm kiếm, tay còn lại giấu ở dưới gối, cặp đùi dũng cảm mà mở về hai hướng khác nhau, một cẳng chân kéo lê trên mặt đất còn đi nguyên cả dép, chân còn lại quỳ ở trên giường.

    Ngủ một giấc mà cũng có thể bày ra tư thế phong phú đến như vậy, thực sự khiến người rung động mà. Anh Hạo Hanh nghĩ nếu như chính mình tới chậm một chút, không chừng sẽ phải chui xuống gầm giường mà tìm người cũng nên.

    Anh Hạo Hanh cúi người xuống định véo mũi đối hương. Nhưng Tư Đồ Sênh đang ngủ say bất ngờ mở mắt, tay phải ở trong ngăn kéo tủ quờ quạng một hồi sau khi nắm được một vật gì đó liền dứt khoát ném thẳng vào đầu người mới tới.

    Người nọ theo bản năng vươn tay lên che đầu. Chỉ nghe ‘bộp’ một tiếng, một quyền sách bị đánh bật trở lại, đập trúng ngay mặt Tư Đồ Sênh.

    Đây chính là cuốn sách ‘Thiên Vương’ mà hôm qua Anh Hạo Hanh đang đọc.

    Anh Hạo Hanh ‘phì’ một tiếng mà bật cười.

    Quyển sách từ trên mặt rơi xuống, Tư Đồ Sênh tỉnh bơ nhìn về phía vị khách không mời ở ngay trước mắt này.

    Anh Hạo Hanh không hề che giấu cảm xúc sung sướng khi thấy người gặp họa, “Cách thức tỉnh giấc của cậu thực là đặc biệt.”

    Tư Đồ Sênh biếng nhác duỗi người một cái, cái bụng trắng trắng mềm mềm cũng theo đó mà ưỡn ra phía trước.

    Anh Hạo Hanh giật giật đuôi mắt, nhịn không được vươn tay kéo áo của cậu ta xuống, che đi cái bụng tròn tròn.

    Tư Đồ Sênh nghi hoặc nhìn đối phương, dường như đang đoán xem cái dây thần kinh nào trong đầu anh ta bị chập.

    “Dậy đi, hóa trang rồi thay quần áo.” Anh Hạo Hanh đá đá cái giường, rồi quay đầu bỏ đi.

    Tư Đồ Sênh nằm trên chiếc giường bị đá xiêu vẹo, không hiểu gì mà vò đầu bứt tóc, hồi lâu mới thở ra một hơi dài, cảm thán, “Đồ thần kinh.”

    Khi Tư Đồ Sênh rửa mặt chải đâu xong xuôi rồi đi xuống phòng ăn, trên bàn đã bày sẵn rất nhiều món ăn hấp dẫn.

    Anh Hạo Hanh nhìn vẻ mặt lặng lẽ nuốt nước miếng của Tư Đồ Sênh, mỉm cười, lấy ra một cái lồng bàn đậy toàn bộ mâm cơm lại.

    Tư Đồ Sênh, “…”

    Trong lúc cậu đi ngủ rốt cuộc Anh Hạo Hanh đã gặp phải chuyện gì? Anh ta bị người ngoài hành tinh bắt đi cải tạo não bộ rồi hay sao? Mà tại sao không cải tạo theo chiều hướng tích cực mà lại càng ngày càng thần kinh, càng quỷ súc nha?!
    Quả thực vô cùng đau đớn, còn có đồ ăn ngon của cậu nữa a!

    Anh Hạo Hanh nói, “Hóa trang xong thì có thể ăn.”

    Tư Đồ Sênh nói, “Điểm tương tự giữa tôi và Quasimodo rất ít, muốn hóa trang thành anh ta ít nhất cũng phải trát cả một đống tương hồ lên mặt, đến lúc đó bảo tôi ăn cháo loãng hay là chờ anh nhai nát thức ăn rồi mớm cho tôi?”

    Anh Hạo Hanh chớp chớp, đôi mắt to bự long lanh càng lúc càng phát sáng rạng ngời.

    Tư Đồ Sênh bị ánh sáng phát ra từ cặp mặt đối phương làm cho chói mù, “Nghĩ cũng đừng nghĩ!”

    Anh Hạo Hanh nói, “Ăn trước cũng được, nhưng trước hết cậu phải thay y phục ra.” Vừa nói anh vừa chỉ tay vào gian nhà kho ở ngay bên cạnh phòng ăn.

    Tư Đồ Sênh bán tín bán nghi đẩy cửa, ngay sau đó cậu nhìn thấy hai chuyên viên trang điểm đang nói chuyện phiếm ở bên trong. Thời điểm nhìn thấy cậu, đáy mắt bọn họ hiện lên hai chữ ‘kinh diễm’ vô cùng rõ nét.

    Một trong hai chuyên viên trang điểm vui vẻ cầm một bộ váy công chúa Bạch Tuyết đi ra, hỏi, “Cậu định thử đồ ở chỗ nào?”

    Người còn lại thì quan sát thật kỹ gương mặt cậu, cân nhắc xem nên trang điểm ra sao.

    Anh Hạo Hanh đứng ở cửa phòng phong tỏa con đường bỏ trốn của người nọ.

    Tư Đồ Sênh quay đầu.

    Toàn thân Anh Hạo Hanh nhất thời căng thẳng.

    “Nói trước nha, hôm nay cạo râu chưa sạch lắm.” Tư Đồ Sênh sờ cằm, gian ác nở nụ cười.

    Anh Hạo Hanh, “…”

    Tư Đồ Sênh mặc váy công chúa Bạch Tuyết vào sau đó hạ gục nhanh tiêu diệt gọn đống mỹ thực ở trên bàn. Anh Hạo Hanh không muốn ăn cho lắm, nhưng dưới sự kích thích từ hành động của người kia liền cũng ăn thêm một miếng thịt bò bít tết và một bát súp ngô.

    Sau khi ăn uống no say, Tư Đồ Sênh bắt đầu bắt bẻ, “Làm người đừng quá sính đồ ngoại, lúc nào cũng ăn thịt bò bít tết sẽ khiến cho anh toàn thân đầy mùi dê con nha.”

    “Vì sao ăn thịt bò mà lại có mùi dê?”

    Tư Đồ Sênh giật mình, “Có lẽ là tôi ăn súp ngô quá nhiều nên hơi say.”

    Anh Hạo Hanh đứng dậy nhìn xuống bụng người kia, bộ vị chứa đựng thức ăn vốn dĩ lép kẹp kia hiện tại rõ ràng đã trở nên tròn lẳn.

    Tư Đồ Sênh đứng dậy xoay một vòng, “Tôi đẹp không?”

    Nếu đổi lại là người khác làm cái loại động tác này, chắc chắn Anh Hạo Hanh sẽ đá kẻ đó một cước bay tới tận Thái Bình Dương để kiếm tìm mục tiêu cho cuộc đời mới. Thế nhưng Tư Đồ Sênh… Khuôn mặt đẹp đến mức trai gái khó phân kia bất giác khiến cho anh cảm thấy những lời này hoàn toàn không có gì không thích hợp.

    “Nhanh hóa trang đi.” Anh Hạo Hanh cầm giấy ăn lau miệng, đầu cũng không thèm ngoảnh lại lập tức bỏ lên lầu.

    Tư Đồ Sênh gọi điện thoại cho Thẩm Ngọc Lưu, “Một người hơn hai mươi tuổi rồi mà tính cách vẫn còn nóng lạnh thất thường là vì sao?”

    “Đối phương lại nhắm vào cậu sao?”

    “Cứ xem như vậy đi.”

    Thẩm Ngọc Lưu nói, “Nếu là đàn ông, chính là vì anh ta đố kỵ với cậu. Còn nếu là phụ nữ, hẳn là cô ấy thầm thương trộm nhớ cậu rồi.”

    Sau khi cúp điện thoại, Tư Đồ Sênh bắt đầu ngậm ngùi mà nghĩ: xuất sắc đến mức Nhị cục tiền cũng phải đố kị, mình đúng là ưu tú một cách quá đáng mà!

    Mãi đến tận sáu giờ tối Anh Hạo Hanh mới đi ra khỏi phòng, một thân âu phục màu đen, đầu tóc đã được chăm chuốt tỉ mỉ khe khẽ dựng lên.

    “Anh hóa trang thành ai vậy?” Tư Đồ Sênh đoán đoán hồi lâu cũng không ra kết quả.

    “Keanu Reeves (*).”

    (*) Diễn viên chính trong bộ phim Ma Trận. chú thích hình:

    C12-CT

    Tư Đồ Sênh, “…” Biểu cảm trên mặt người này có vấn đề sao? Cho nên quả thực Thẩm Ngọc Lưu nói không sai, anh ta nhất định là ghen tị với diện mạo của mình!

    Bữa tối là một cái Hamburger. Buổi trưa Tư Đồ Sênh đã ăn quá no, hiện tại cũng chỉ ăn vài miếng cho có nên hoàn toàn không có kiến nghị gì. Nhưng sau khi ra khỏi cửa, hai người bọn họ lại lập tức đối đầu tóe lửa một hồi.

    Tư Đề Sênh không thể tin được mà nhìn vào hai đồng xu kim loại đang nắm trong tay, “Đi xe bus?”

    Anh Hạo Hanh gật đầu, biểu tình phi thường nghiêm túc, đáng tiếc tiếu ý sâu trong đáy mắt đã lộ rõ ý tứ trêu chọc người kia.

    Tư Đồ Sênh ‘ha ha’ mà cười lạnh hai tiếng, khom lưng xách váy bỏ chạy. Cậu thực sự phải cảm tạ năng lực hồi phục giống như lực sĩ của mình, sau khi ngủ một giấc, cái chân đã lấy lại được sức chiến đầu ban đầu rồi.

    Song Anh Hạo Hanh đã sớm lường trước được, vươn cánh tay dài nhanh chóng ôm người kéo trở về.

    Tư Đồ Sênh né tránh vòng tay của đối phương, “Rốt cuộc anh muốn như thế nào?”

    “Xe của tôi còn để dưới lầu nhà Trương Duy Triêu.”

    Cậu không tin Nhị cục tiền này lại chỉ có một chiếc xe! Nhưng Tư Đồ Sênh cũng không vạch trần, “Gọi taxi.”

    “Tiền lẻ đều cho cậu cả rồi.”

    Tư Đồ Sênh nhớ tới hai cọc tiền bị người kia lấy mất, ha hả cười hai tiếng, “Tôi nhờ đấy, anh gọi xe đi.”

    Anh Hạo Hanh được một bước lại muốn một thước, “Vẫn gọi không nổi.”

    Tư Đồ Sênh nghiến răng, “Hôm nay tôi sẽ làm việc thiện, ra tay chi tiền tiếp viện cho ‘người nghèo’.”

    “Thế thì phiền cậu rồi, thật ngại quá.” Lúc này Anh Hạo Hanh mới cảm thấy mãn nguyện mà đi ra ngoài.

    Tư Đồ Sênh, “…”

    Đánh người là không tốt, đánh người là không tốt, đánh người là không tốt, đánh người là không tốt…

    Vẫn là rất muốn đánh người…

    Muốn đánh lại đánh không lại, muốn đánh lại đánh không lại…

    Ai nha! Thôi đi!

    Khu vực xung quanh ngôi biệt thự này tương đối vắng vẻ, Tư Đồ Sênh còn tưởng muốn gọi xe phải mất chút thời gian, chẳng ngờ cừa ra tới cửa đã thấy một chiếc xe con đang đỗ ngay ngắn. Tài xế bước xuống, nhẹ nhàng giúp hai người bọn họ mở cửa xe.

    Tư Đồ Sênh liếc mắt nhìn Anh Hạo Hanh một cái, thấy anh ta cố ý nhường đường cho mình liền không khách khí tiến vào trong xe.

    Anh Hạo Hanh giúp cậu xách váy sau đó mới bước lên.

    “…” Đây là ảo giác của cậu sao? Tại sao bầu không khí trong xe lại có phần quỷ dị đến vậy?

    Sau khi nói địa điểm với tài xế, Anh Hạo Hanh liền trầm mặc. Trái lại người lái xe thì rất niềm nở mà khơi gợi đề tài nói chuyện với cả hai, “Hai vị là sinh viên của Đại học A sao?”

    Tư Đồ Sênh nhướn mày, Đại học A là một trường danh tiếng, khi cậu còn học trung học cũng đã từng ấp ủ mơ ước thi vào.

    Anh Hạo Hanh, “Ừm.”

    Tài xế, “Đúng là rất lợi hai nha. Kết quả học tập của hai vị nhất định là cực tốt, đúng không? Tiểu thư đây theo học ngành gì vậy?”

    Tư Đồ Sênh không hiểu vì sao mà thoáng giật mình một chút, trên mặt bỗng có cảm giác nóng lên, may là chuyên gia trang điểm đánh phấn rất dày nên người ngoài hoàn toàn không nhìn ra dị trạng. Cậu không mở miệng, hoàn toàn bảo trì trầm mặc.

    “Tài chính.” Anh Hạo Hanh đáp.

    Tư Đồ Sênh quay đầu sang phía người bên cạnh, lại phát hiện anh ta cũng đang nhìn mình.

    Tài xế, “Thế thì về sau sẽ kiếm được rất nhiều tiền đúng không?”

    Tư Đồ Sênh lớn tiếng đáp lời, “Hiện tại đã kiếm được rất nhiều rồi.”

    Chiếc xe bất chợt loạng quoạng vẽ ra một hình chữ Z ở trên đường, sau đó dần dần bình yên lặng lẽ mà di chuyển.

    Chương 13

    Vũ hội hóa trang tổ chức tại một hội trường rộng lớn. Khi bọn họ tới nơi, lễ hội cũng vừa đúng lúc bắt đầu. Từ trong ra ngoài hội trường đâu đâu cũng là những bóng hình rực rỡ đủ loại sắc màu. Cương thi, công chúa, hiệp sĩ, thủy thủ mặt trăng… và đủ loại nhân vật đều tề tựu ở đây, khiến cho người ta nhìn vào mà hoa cả mắt.

    MC đang đọc lời giới thiệu, trong loa thường xuyên phát ra những thanh âm nhiễu sóng khó nghe nhưng hoàn toàn không mảy may ảnh hưởng đến bầu không khí sôi nổi nhiệt tình cùng với hàng loạt tiếng reo hò của những người tham gia lễ hội.

    Anh Hạo Hanh kéo Tư Đồ Sênh đi ký tên.

    Cậu sinh viên ngồi ở bàn ký tên vừa nhìn thấy Tư Đồ Sênh thì thoáng giật mình, quay sang cười cười với Anh Hạo Hanh, nói, “Anh đây là trái ôm phải ấp, sung sướng hưởng thụ đủ hết lạc thú nhân gian nha!”

    Anh Hạo Hanh biến sắc, “Có ý gì?”

    Bị thái độ của đối phương làm cho hoảng sợ, giọng điệu của cậu sinh viên trở nên đứng đắn hẳn lên, “Vừa rồi có một người nói là bạn nhảy của anh, là đàn ông nha, mới ký tên ở đây này.” Nói rồi cậu ta lật lật mấy trang giấy, chỉ vào một cái tên.

    Anh Hạo Hanh nhìn một chút, loáng thoáng nhíu mày, “Cậu ta ở đâu?”

    “Không biết.” Cậu sinh viên vẫn còn chưa kịp hoàn hồn đã cụp mắt cúi đầu xuống, rõ ràng không muốn nhìn thấy phản ứng kế tiếp của đối phương.

    Anh Hạo Hanh kéo Tư Đồ Sênh đi vào giữa đám người.

    Tư Đồ Sênh nói, “Có phải anh thường xuyên đùa giỡn không biết điểm dừng cho nên mới đắc tội người ta không?”

    Anh Hạo Hanh liếc mắt nhìn cậu một cái, đi về khu vực bán đồ ăn mua một cái gì đó rồi trở lại bàn ký tên. Tư Đồ Sênh đứng xa xa quan sát, chỉ một lát sau liền thấy người nọ và cậu sinh viên ở bàn ký tên bắt đầu cười cười nói nói vui vẻ hẳn lên.

    Khi Anh Hạo Hanh mang theo hai bàn tay trống trơn trở về, Tư Đồ Sênh liền cảm thán, “Mật ngọt chết ruồi đúng là không hề sai nha!”

    Loại tâm tính của mấy kẻ lắm tiền này thực sự là đáng hận đến không thể chấp nhận được… Thế nhưng chính bản thân mình lại nhịn không được cám dỗ trước đồng tiền a!

    Anh Hạo Hanh hỏi, “Đống ‘mật’ trong balo của cậu có phải quá nhiều không? Hay để tôi lấy bớt ra một chút?”

    Tư Đồ Sênh nắm chặt cái balo trong tay, “Tôi nói rồi, tay tôi cường tráng hữu lực, có nặng hơn nữa cũng vẫn cầm theo được.”

    Anh Hạo Hanh cười mà như không cười. Tư Đồ Sênh thấy thế vội vàng thúc giục anh ta đi tìm Trương Duy Triêu.

    Vóc dáng của Anh Hạo Hanh cao lớn, bình thường tầm nhìn rất rộng và xa. Thế nhưng hôm nay mọi người ai ai cũng đi giày cao gót, đội tóc giả, lại thêm sắc trời nhá nhem, muốn tìm được Trương Duy Triêu từ giữa biển người này thực sự là không dễ.

    Tư Đồ Sênh hỏi, “Hôm nay anh ta hóa trang thành ai?”

    Anh Hạo Hanh đáp, “Khi ký tên cậu ta mặc một bộ quần áo kiểu cách đơn giản.”

    “…”

    Một bàn tay to lớn bất chợt vỗ vào sau lưng của Tư Đồ Sênh.

    Như một phản xạ, Tư Đồ Sênh tức thì rụt người lại ý đồ tránh né. Nhưng người vừa đến kia chưa kịp có thêm động thái gì đã bị một quyền của Anh Hạo Hanh đánh gục rồi.

    Người nằm trên mặt đất là một anh chàng Xì-trum xanh lét. Cũng may có cái khăn trùm to đùng trên đầu bảo vệ, nếu không cái đầu của người kia cũng sẽ như bức tường lúc trước mà nát bấy rồi.

    Xì-trum xanh khẽ động đậy, khăn trùm từ từ rơi xuống.

    Trương Duy Triêu.
    Kỳ thực ngay khi đối phương ngã xuống, Tư Đồ Sênh và Anh Hạo Hanh cũng đã đoán được người nọ chính là Trương Duy Triêu. Nhưng thời điểm hiện tại, cả hai người bọn họ chỉ có cách giả vờ như không hề hay biết mà thôi. Vì thế, Trương Duy Triêu vừa lộ diện, cả Anh Hạo Hanh lẫn Tư Đồ Sênh đều bày ra vẻ mặt vô cùng khiếp sợ.

    “A!”

    “Là cậu?” Ngữ khí vô cùng cứng nhắc, Anh Hạo Hanh hỏi.

    Tư Đồ Sênh âm thầm trừng mắt liếc nhìn anh ta một cái, bày tỏ sự khinh thường cực độ đối với diễn xuất của anh.

    Trương Duy Triêu lại không hề để bụng, cười hi hi mà đứng dậy, vươn tay lau mồ hôi vã ra trên trán, nói, “Bị tôi dọa rồi sao?”

    Tư Đồ Sênh há hốc miệng, ngay sau đó liền bật cười ra thành tiếng, “Ha ha, đúng vậy. Thực sự rất đáng sợ nha, không thể ngờ được lại là anh. Làm cho tôi sợ muốn chết mà!”

    Anh Hạo Hanh đáp trả cái liếc mắt vừa nãy của cậu ta, bày tỏ sự khinh bỉ tột cùng đối với sự giả dối của cậu.

    Tư Đồ Sênh lại nói, “Không ngờ anh lại hóa trang thành Xì-trum xanh.”

    Trường Duy Triêu bị gương mặt xinh đẹp của Tư Đồ Sênh làm cho chói mù con mắt, “Tôi cũng không ngờ, anh lại hóa trang thành Cô bé lọ lem.”

    Tư Đồ Sênh sửa lại, “Là Công chúa Bạch Tuyết.”

    Trương Duy Triêu xấu hổ cười cười, “Tôi không biết rõ về các câu chuyện cổ tích lắm.”

    Tư Đồ Sênh nghi hoặc, thấp giọng hỏi Anh Hạo Hanh, “Có phải anh ta đang châm chọc rằng bộ dạng của tôi không đủ ‘bạch’ (*)?”

    (*) Bạch = trắng, còn có nghĩa bóng là trong sáng, ngây thơ, lương thiện

    Anh Hạo Hanh trả lời, “Cái này gọi là thẳng thắn nói ra sự thật.”

    Tư Đồ Sênh cảm thấy, mình hỏi Anh Hạo Hanh về vấn đề này thực sự là quá mức ngu rồi!

    Anh Hạo Hanh nhìn thấy Trương Duy Triêu dùng ngón tay gẩy gầy đùa nghịch cái mũ yêu tinh, lơ đễnh nói, Tôi tưởng hôm nay cậu không có tâm tình để tới đây.”

    Trương Duy Triêu tiếp lời, “Tôi đã nhận lời anh thì nhất định sẽ đến.”

    Tư Đồ Sênh ở một bên bỗng nhiên có cảm giác mình hệt như một cục thịt thừa.

    “Tôi đã dạo qua hội trường, nơi đó có bán đồ ăn thức uống.” Trương Duy Triêu chỉ chỉ vào hội trường, rồi lại chỉ sang khu lều trại dựng lên bên cạnh, “Ngay sát hội trường có một quán café ngoài trời và đủ loại đồ ăn, thế nhưng phải mua mất tiền.”

    Tư Đồ Sênh hỏi, “Anh đến đây lúc nào?”

    “Ba giờ chiều. Tôi còn giúp bọn họ trang trí hội trường một chút.”

    Nghe vậy, Tư Đồ Sênh lập tức chào Anh Hạo Hanh một tiếng, sau đó kéo Trương Duy Triêu sang quán café ngoài trời vắng vẻ kia, “Chúng ta ngồi xuống tâm sự một chút.”

    Sau khi ngồi xuống, Trương Duy Triêu tự nhiên cảm thấy có chút bất an, “Có phải đã có tin tức gì hay không?”

    “Một tin tốt và một tin xấu, anh muốn nghe cái nào trước?”

    “Tôi…”

    “Tin xấu đi!” Tư Đồ Sênh chủ động nói, “Tống Xuân Lâm mất tích rồi.”

    Trương Duy Triêu tức thì đơ mặt, vội vã hỏi thăm, “Vì sao lại mất tích?”

    Tư Đồ Sênh tiếp mời, “Kế tiếp chính là tin tốt. Căn cứ vào tất cả những dấu vết còn lưu lại, việc anh ta mất tích có liên quan đến đám người áo đen kia. Giả thiết sơ bộ ban đầu là giữa bọn họ có thể đã xảy ra tranh chấp nội bộ.”

    “Anh nói Tống Hỉ… Không, là Tống Xuân Lâm muốn hãm hại tôi?”

    “Chú của anh có khúc mắc gì với anh ta không?”

    “Không hề.” Trương Duy Triêu nói, “Trong di chúc của chú tôi còn nhắc đến việc để lại cho anh ta một số tiền, giữa bọn họ không thể có khúc mắc được.”

    Tư Đồ Sênh, “Hay là chú anh làm việc gì có lỗi với anh ta, muốn bồi thường một chút?”

    Bất thình lình Trương Duy Triêu nắm lấy tay Tư Đồ Sênh, “Cậu có thể giúp tôi tìm anh ta không?”

    Tư Đồ Sênh, “Dù có tìm được, có thể người nọ cũng chỉ còn là một cái xác mà thôi.”

    “Sống phải thấy người, chết phải thấy xác.”

    Bởi vì câu này mà Tư Đồ Sênh phải nhìn Trương Duy Triêu bằng một cặp mắt khác xưa. Không ngờ một người vẫn luôn hiền lành lương thiện vậy mà lại có khí phách nói ra một lời thoại đầy chất phản diện và ngang ngược như thế này.

    Nhưng loại khí phách đó chỉ kéo dài được khoảng một giây đồng hồ. Ngay sau đó, người kia hệt như một quả bóng bị xì hơi, xấu hổ xoa xoa tay nói, “Tạm thời tôi không có tiền, có thể trả làm nhiều kỳ được không?”

    Tư Đồ Sênh liếc mắt nhìn về phía Anh Hạo Hanh lúc này đang nói chuyện cùng với một người bạn học ở gần đó, nhỏ giọng nói, “So với việc thiếu nợ tôi, chi bằng đi vay anh ta đi.”

    Trương Duy Triêu mặt đỏ tía tai lắc đầu lia lịa, “Không được.”

    “Anh và anh ta không phải là bạn bè sao? Sao lại khách khí như vậy?”

    Trương Duy Triêu một mực lắc đầu, bị dồn vào bước đường cùng dứt khoát mượn cớ đi vệ sinh để chuồn mất.

    Khi Anh Hạo Hanh đi tới, chỉ thấy cái bóng của cậu ta đang hốt hoảng chạy đi. Anh hỏi Tư Đồ Sênh, “Cậu làm gì cậu ta vậy?”

    Tư Đồ Sênh thoải mái ung dung nói, “Anh ta cháy túi, tôi đề nghị anh ta đi mượn tiền của anh để xoay xở một chút, nhưng anh ta một mực từ chối.”

    Anh Hạo Hanh nhìn Tư Đồ Sênh, tỏ ra vô cùng kinh ngạc với hành động hạ giá nhân phẩm tới tận cùng của đối phương.

    Tư Đồ Sênh nói, “Anh ta sống chết cũng không chịu, quan hệ của hai người các anh hẳn là cũng không được tốt lắm đi.”

    “Tôi không thích người khác coi tôi như ngân hàng.”

    Tư Đồ Sênh thì thầm, “Đứng nói chuyện không biết đau thắt lưng à.”

    “Sao?”

    “Không phải ai cũng có thể được xem như ngân hàng đâu, điều kiện tiên quyết chính là phải có tiền.”

    Anh Hạo Hanh nói, “Cậu thật sự quá coi trọng đồng tiền.” Không phải một câu nghi vấn, lời này chính là khẳng định chắc như đinh đóng cột.

    Tư Đồ Sênh cảm thán, “Nhớ năm đó, tôi cũng đã từng coi tiền bạc như là rác rưởi mà thôi.”

    “Sau này gia cảnh sa sút, nếm đủ ấm – lạnh của lòng người, tôi mới ý thức được rằng, tình thân, tình bạn, tình yêu… tất cả đều là hoa trong gương, là trăng đáy nước, hư ảo vô cùng. Không bằng cứ nắm chặt tiền bạc trong tay, như thế chẳng phải tốt hơn sao? Đằng sau mỗi con người tham lam chung quy đều sẽ có một đoạn đời đau khổ bi ai không một tia sáng.”

    “… Anh nghĩ tôi như vậy, thực sự khiến cho tôi không còn gì để nói. Tôi từng coi tiền như rác rưởi là bởi vì tôi đã có rất nhiều tiền. Vì để một lần nữa được trải nghiệm cảm giác ấy nên tôi thật sự rất nỗ lực kiếm tiền. Đáp án này không phải rất mới mẻ sao?”

    Anh Hạo Hanh cười nhạo nói, “Đắm chìm trong ngu muội.”

    Tư Đồ Sênh lại đáp lời, “Tiền này đều là do tôi vất vả làm việc mà có được, không thể gọi là đắm chìm trong ngu muội được, mà phải gọi là nỗ lực phấn đấu, vì nước quên thân vì dân phục vụ là một niềm vinh dự tối cao. Tôi vẫn luôn cho rằng người nghèo mới có thể ganh ghét với kẻ giàu có, chẳng ngờ những nhân vật có tiền cũng có loại ưu tư thế này. Kỳ thực, tôi có một biện pháp để giải quyết vấn đề rất tốt, đó là chuyển tất cả nỗi ưu tư sầu muộn cùng ganh ghét của anh sang cho tôi, tôi sẽ gánh vác thay anh.”

    Anh Hạo Hanh nhìn gương mặt xinh đẹp cùng với loại biểu tình bỉ ổi cực kì không ăn nhập nhưng lại hòa vào làm một của đối phương, bất chợt rất muôn vươn tay ra giày vò một chút. Nhưng anh vừa mới định thò tay, liền phát hiện có một người sau khi nhìn trái ngó phải, liền dứt khoát mà đi tới chỗ mình.

    “Này Hạo Hanh, bạn của anh bảo tôi chuyển lời, cậu ta nói anh thuê phòng đi, tiền cậu ta thiếu sẽ trả làm nhiều đợt.”

    Anh Hạo Hanh ngẩn ra, “Thuê phòng?”

    Tư Đồ Sênh đột nhiên đứng dậy, “Anh ta đi đâu rồi?”

    Người nọ chỉ về phía bãi đỗ xe, ngay sau đó Tư Đồ Sênh và Anh Hạo Hanh cắm đầu chạy tới.

    Tư Đồ Sênh mặc váy, lúc chạy chân váy lướt thướt kéo lê trên mặt đất, mà cậu lại không thể xách váy lên cao để lộ ra hai cẳng chân dài trắng bóc câu dẫn một đám sắc lang tới được. Song cậu vẫn chạy rất nhanh, chỉ trong nháy mắt đã bỏ lại người nọ ở tít đẳng sau.

    Anh Hạo Hanh sở trường dùng sức, nhưng lại không có tốc độ vượt trội, trong nhất thời chỉ có thể vừa tức giận lại vừa buồn bực mà trừng mắt nhìn cái bóng của Tư Đồ Sênh càng lúc càng nhỏ mà thôi…

    Chương 14

    Tư Đồ Sênh nhảy vào bãi đỗ xe. Một trận gió mạnh từ phía sau bất chợt thổi tới, cậu xoay người, vung chân đá về phía sau một cước. Đạp trúng lồng ngực của đối phương, nhưng lòng bàn chân lại truyền đến cảm giác va chạm với vật thể rất cứng cáp, trong nháy mắt lực công kích bị đánh bật trở về khiến cho cậu ta lảo đảo hai ba bước mới đứng vững lại được.

    Đối phương đứng yên tại chỗ, lễ độ nói, “Tư Đồ tiên sinh, ông chủ của chúng tôi có lời mời.”

    Ánh mắt Tư Đồ Sênh quét dọc từ đầu đến chân người đàn ông mặc đồ đen nọ, rồi điều chỉnh lại thế đứng của mình, sửa sang y phục, châm biếm nói, “Lại là các anh.”

    Sau khi xác định được thân phận của đối phương, cậu không còn khẩn trương lo lắng nữa, thản nhiên đi cùng đám người nọ ra khỏi bãi đỗ xe, đi tới một tòa nhà đang trùng tu của trường đại học.

    Sơn tường trong phòng còn chưa khô hẳn, ánh trăng mờ nhạt từ cửa sổ chiếu vào, hôn ám mà lạnh lẽo đến rợn người. Mười mấy người đàn ông to cao mặc âu phục đen xì đứng thẳng thành hai hàng, Trương Duy Triêu trong bộ y phục hóa trang chàng Xì Trum thì nằm thẳng cẳng ở trên một đống giấy báo. Sau lưng cậu ta là một thân ảnh vạm vỡ cao to đang cố ních vào một cái ghế xoay.

    Chiếc ghế chậm rãi xoay trái xoay phải, phát ra những thanh âm ‘ken két’ rất ghê tai, tựa như bất cứ lúc nào cũng có thể bởi vì không chịu nổi sức nặng của vật thể bên trên mà sụp đổ.

    Tư Đồ Sênh tức giận hỏi, “Anh đã làm cái gì với anh ta?”

    Đối phương trả lời, “Chẳng qua để cậu ta ngủ một lúc thôi.”

    “Tống Xuân Lâm đang ở trong tay anh?” Tư Đồ Sênh không kiên nhẫn nhìn xuống đồng hồ, trực tiếp đi thẳng vào vấn đề.

    Chiếc ghế xoay rốt cuộc cũng dừng lại, ánh sáng nhợt nhạt của mặt trăng chậm rãi quét qua gương mặt của đối phương, tạo thành những cái bóng lờ mờ của đường nét ngũ quan sắc nét. Hình như người này là một người ngoại quốc. Gã ta vuốt nhẹ ngón tay lên phần tay ghế, “Gần đây cậu cũng thực là liều lĩnh.”

    Tư Đồ Sênh ôm ngực hít vào một hơi thật sâu, “Thả Tống Xuân Lâm và Trương Duy Triêu ra, đừng nhúng tay vào chuyện của tôi nữa.”

    Đối phương tiếp tục nói, “Đáp ứng yêu cầu của tôi, cậu cũng không cần phải vất vả kiếm tiền như vậy. Tất cả những gì cậu muốn tôi đều sẽ hai tay dâng tới tận nơi.”

    Không thể nhịn được nữa, Tư Đồ Sênh bạo phát, “Nói là phải giữ lời, đó là phẩm chất đạo đức cơ bản nhất! Anh đã nói nếu trong vòng một năm tôi kiếm đủ một tỷ thì anh sẽ không dây dưa với tôi nữa. Thời gian này, anh không được dùng bất cứ thủ đoạn nào để phá hư kế hoạch của tôi! Anh tự xem những lời mình nói như shit thế à?”

    “Tôi không phá hoại chuyện gì cả.” Đối phương thà chết cũng không chịu nhận.

    “Đừng nói với tôi anh bắt Tống Xuân Lâm là vì em gái anh nhìn trúng anh ta, bắt Trương Duy Triêu cũng là vì em gái anh coi trọng anh ta nốt. Anh rốt cuộc có bao nhiêu cô em gái hả?”

    “Tôi có rất nhiều em gái, nhưng chỉ yêu thương duy nhất một đứa thôi. Cậu không được phép lấy nó ra để nói đùa.”

    Tư Đồ Sênh nói, “Hiện tại kẻ lấy hạnh phúc cả đời của cô ấy ra mà bỡn cợt chính là anh.”

    Người kia thở dài, “Con bé yêu thích cậu, đấy là phúc của cậu.”

    Tư Đồ Sênh buông thõng đôi tay, thọc sâu vào trong túi, hiển nhiên là đang tận lực chịu đựng không bùng cháy lên, “Xét về phương diện lợi ích của cô ấy, vấn đề này tôi không thể đưa ra lời bình.”

    “Cho dù tôi không cản trở, trong vòng một năm cậu cũng không có khả năng kiếm được một tỷ đồng.”

    “Tôi không giống loại người nói dối không biết $ $xấu hổ như anh! Nếu đến thời hạn tôi vẫn không làm được, vậy thì tôi sẽ nhận thua. Nhưng khi hạn định chưa đến mà anh còn dùng đủ loại thủ đoạn để chọc phá tôi thì đừng trách sau này tôi bội ước!”

    Lời này nói ra vô cùng hùng hồn mạnh mẽ, rõ ràng Tư Đồ Sênh đã nổi nóng rồi.

    Thái độ của cậu làm cho đối phương trầm mặc mất một hồi lâu, “Tống Xuân Lâm đang ở căn biệt thự số 3 khu A của Thiên đường Tả Ý.”

    Bàn tay đang siết chặt ở trong túi áo của Tư Đồ Sênh chậm rãi thả lỏng ra. Cậu cảm thấy ngữ khí của đối phương đã có phần thay đổi, hoàn toàn khác so với lời đáp ứng sẽ không phá rối chuyện của cậu vào lúc trước. Lần này, gã ta đã thực sự đồng ý buông tha rồi.

    “Người này…” Đối phương dừng một chút, “Tự cậu mang về đi.”

    Tư Đề Sênh cảm thấy điều mà đối phương muốn nói vốn dĩ không phải vấn đề này, chẳng qua giữa đường thay đổi chú ý nên sửa lời mà thôi. “Vì sao anh lại muốn hãm hại anh ta?”

    “Có hai nguyên nhân, cậu có thể chậm rãi mà suy luận.” Có một số việc cứ để tự bản thân cậu phát giác thì hơn.

    Trong lòng Tư Đồ Sênh âm thầm nhận định, tất cả những gì người nọ làm đều là vì muốn ngăn cản cậu kiếm tiền, cho nên cũng không hy vọng gã sẽ nói thật ra, lại hỏi, “Thế còn Tống Xuân Lâm? Cũng có hai nguyên nhân? Đại khái là thấy anh ta không thuận mắt, nhân thiện ngăn cảm tôi kiếm tiền?”

    “Tôi chưa từng cản trở công việc của cậu, đây là thỏa thuận của chúng ta, không phải sao?” Người nọ giảo hoạt đáp lại.
    Tư Đồ Sênh kéo Trương Duy Triêu đang hôn mê bất tỉnh ở dưới mặt đất lên, “Vì sao bỗng nhiên lại thay đổi chủ ý?” Nếu người nọ đã hạ quyết tâm trốn vào một nơi bí mật thì mình tuyệt không dễ mà tìm ra gã được.

    “Tôi muốn bổ sung một điều khoản nữa.”

    “Đổi lại là anh sẽ không gây cản trở nữa? Anh không thấy như thế là rất bất công à?”

    Đối phương nghe thế thì trả lời, “Về mặt lợi ích, tôi cho rằng rất công bằng.”

    “Nói nghe xem nào.”

    “Một tỷ đồng kia, nhất định không được dùng tiền của Thẩm Ngọc Lưu và Anh Hạo Hanh.”

    Tư Đồ Sênh nói, “Cho dù tôi bỏ công sức ra làm việc cũng không dùng được?”

    Người nọ bất chợt đứng lên, từng bước từng bước đi tới phía này. Thân hình cao gần hai mét của gã khiến cho Tư Đồ Sênh bất giác nảy sinh một loại cảm giác áp bách vô cùng cường đại. Gã đứng bên cạnh mép báo mà Trương Duy Triêu đang đặt thân lên, trầm giọng nói, “Tôi hy vọng cậu mãi mãi sẽ không gặp lại bọn chúng.”

    Tư Đồ Sênh không hề nghĩ ngơi liền bác bỏ, “Không thể.”

    “Đó cũng là lý do chủ tôi bổ sung điểu khoản này vào thỏa thuận của chúng ta.” Gã loáng thoáng cúi đầu.

    Tư Đồ Sênh ngửi thấy mùi thuốc khử trùng nhàn nhạt tỏa ra từ trên người gã, “Có thể cho tôi biết cụ thể không?”

    “Cậu vì kẻ đó mà mặc váy.” Thanh âm của gã càng lúc càng âm trầm, ẩn chứa càng nhiều bực bội không vui, “Em gái tôi nhìn thấy chắc chắn sẽ khó chịu.”

    Tư Đồ Sênh nhíu mày, “Em gái của anh, cô ấy…”

    Đúng lúc này, một vệt sáng lóe vọt lên bên ngoài khung cửa sổ.

    Sau đó, một tiếng ‘xoảng’ vang lên, cửa kính theo đó mà vỡ toác ra một cái lỗ. Một viên đá tròn tròn rơi xuống mặt đất, lăn vài vòng rồi dừng lại dưới chân của Trương Duy Triêu.

    Tư Đồ Sênh đỡ cậu ta dậy, mới đi được hai bước đã thấy Anh Hạo Hanh dắt theo năm sáu sinh viên chạy tới.

    Anh Hạo Hanh bật đèn trong phòng học.

    Ánh sáng bất ngờ khiến cho Tư Đồ Sênh vốn dĩ đang quen với bóng tối nhất thời chịu không được mà nheo mắt lại.

    “Người đâu?” Anh Hạo Hanh hỏi.

    Tư Đồ Sênh nói, “Ai?”

    Người đẹp nghiêng nước nghiêng thành thế mà vừa mở miệng lại bật ra một giọng nam trung trong trẻo, điều này khiến cho một đám nam sinh đi theo Anh Hạo Hanh nhất thời vỡ mộng, đông cứng thành mất tảng băng.

    Anh Hạo Hanh kéo một nam sinh viên tới, đỡ Trương Duy Triêu lên lưng của đối phương, rút ra một xấp tiền trong túi, không cần đếm đã nhét thẳng vào tay nam sinh khác, nói, “Đưa tới bệnh viện đi, có chuyện gì thì gọi cho tôi.”

    “Anh ta không sao cả.” Tư Đồ Sênh buột miệng, lại thấy Anh Hạo Hanh dùng ánh mắt dò xét mà nhìn mình, liền sửa lời, “Chắc là không việc gì đâu, tôi vừa kiểm tra qua rồi, không bị thương tổn, hẳn là trúng thuốc mê, ngủ một lúc sẽ tỉnh thôi.” Trừ khi triệt để trở mặt, nếu không người kia sẽ không làm ra loại chuyện gian trá lừa bịp mình.

    Anh Hạo Hanh nói, “Cậu là bác sĩ à?”

    Tư Đồ Sênh, “… Đi bệnh viện kiểm tra một chút cũng tốt.”

    Dường như mấy sinh viên kia đã quen nghe Anh Hạo Hanh chỉ đạo, cũng không hỏi gì thêm lập tức cõng người lên lưng rồi rời đi.

    Anh Hạo Hanh nhìn thẳng vào mắt Tư Đồ Sênh, “Hiện tại có thể nói thật rồi.”

    Tư Đồ Sênh đoán rằng ánh sáng chiếu vào cửa sổ lúc vừa rồi hơn phân nửa là do đèn xe của người này rọi tới, hòn đá kia hẳn cũng là do anh ta ném. Không chừng anh ta cũng đã nhìn thấy cảnh tượng ở trong phòng học, nếu hiện tại mình nói dối, e rằng sẽ không hay. Vì thế cậu hư hư thực thực đáp, “Bọn chúng nhìn thấy ánh đèn thì bỏ chạy rồi, có lẽ sợ bị anh phát hiện.”

    Anh Hạo Hanh lại nói, “Từ lúc ném hòn đá vào cho đến khi chúng tôi chạy tới chỉ mất khoảng bốn mươi giây, bọn chúng không thể trốn đi nhanh như vậy.” Hành lang trống trải và vắng lặng, nếu như đối phương thấy ánh đèn rồi chạy về bên kia của tòa nhà, chí ít cũng phải nghe được tiếng bước chân. Thế nhưng khi anh chạy tới, lại hoàn toàn không nghe được bất kỳ thanh âm nào cả.

    Tư Đồ Sênh nhún vai, “Vậy anh nói xem?”

    Anh Hạo Hanh không lý giải được nguyên nhân, sắc mặt lại càng thêm rét lạnh, “Cậu quen biết bọn chúng?”

    Tư Đồ Sênh lập tức bác bỏ. Một là cậu không muốn cho người khác biết về cái thỏa thuận đáng xấu hổ kia, hai là cũng không muốn sự tồn tại của đám người áo đen làm ảnh hướng đến công việc làm ăn của mình. “Tôi đuổi đến đây đã thấy Trương Duy Triêu nằm sõng soài trên mặt đất. Tôi vừa đánh với bọn chúng mấy chiêu thì anh đã tới rồi.”

    “Bọn chúng có nói gì không?”

    Tư Đồ Sênh nghiêm túc suy nghĩ một chút, “Hừ hừ, ha ha, hộc hộc.”

    Anh Hạo Hanh nhướn mày.

    Tư Đồ Sênh tiếp lời, “Tôi nghĩ lời thoại trong lúc tay đấm chân đá thì mấy cái đó là sinh động nhất rồi, coi như thể hiện được sự vận động tích cực của hai bên.”

    Anh Hạo Hanh ghé sát vào người đối phương, nâng lên gương mặt mà mình đã nghĩ tới cả đêm nhưng vẫn chưa tìm được thời cơ để hạ thủ, nhẹ nhàng cọ sát, lạnh lùng nói, “Đừng để tôi phát hiện ra cậu lừa gạt tôi.”

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hiện đại DMH tại dammydmh.com

    Tư Đồ Sênh gạt tay anh ta ra, “Bảo trì khoảng cách an toàn, gặp chuyện phải mắt nhắm mắt mở, như thế mọi người đều sẽ thoải mái hơn.”

    “Cậu thừa nhận là cậu lừa gạt tôi?” Anh Hạo Hanh trừng mắt, nhưng không hề lộ vẻ hung ác, trái lại biểu tình còn mang theo vài phần tiếu ý.

    “Dựa vào mối quan hệ hình thành trên tiền bạc giữa tôi và anh, cũng không đến mức phải chân thành mà đối đãi với nhau, đúng không?” Tư Đồ Sênh cảm thấy chỗ bị ngón tay người nọ cọ vào có chút đau đau, liền xoa xoa một phát, chẳng ngờ ngay sau đó trên tay cậu lại xuất hiện một vệt đen.

    “…”

    Anh Hạo Hanh vô tội nói, “Có lẽ lúc nhặt hòn đá tay đã bị dơ… Tôi là vì muốn cứu cậu thôi.” Mắt thấy Tư Đồ Sênh đang bổ nhào về phía này, anh ta dứt khoát quay đầu bỏ chạy.

    Tư Đồ Sênh xách váy đuổi theo. Với tốc độ của cậu, muốn tóm được người kia quả thực dễ dàng như trở bàn tay, chỉ là cậu lại không hề có ý tứ này. Hai người bọn họ một đuổi một trốn trên đường một lúc thì Anh Hạo Hanh bất chợt nhận được một cuộc điện thoại của bạn học, nói rằng Trương Duy Triêu giữa đường tỉnh dậy nên đã tự mình trở về nhà rồi.

    Bên này Anh Hạo Hanh vừa dập máy thì bên kia điện thoại của Tư Đồ Sênh đã vang lên. Là Trương Duy Triêu gọi đến, nội dung cũng cùng đề cập đến một chủ đề.

    Trương Duy Triên chung quy là bị Tư Đồ Sênh liên lụy, cho nên cậu rất thân thiết mà ân cần hỏi thăm người nọ một phen, còn dặn dò đối phương phải nghỉ ngơi cho tối, chờ mình có thời gian sẽ ghé qua thăm.

    Nhưng đang nói giữa chừng, điện thoại đã bị Anh Hạo Hanh cướp lấy.

    “Làm sao cậu gặp được đám người kia?”

    Trương Duy Triêu ngây ngây ngốc ngốc, “Tôi cũng không biết. Vừa từ WC đi ra đã bị mấy người mặc áo đen cản đường. Tôi đi theo bọn họ đến bãi đỗ xe, sau đó dường như ngửi được một mùi gì đó rồi lăn ra bất tỉnh.”

    Anh Hạo Hanh lại hỏi, “Vì sao bọn chúng bắt cậu?”

    “Tôi thực sự không biết.” Trương Duy Triêu xoắn xuýt vô cùng.

    Thấy truy hỏi không thu được kết quả, Anh Hạo Hanh hậm hực ném trả điện thoại lại cho Tư Đồ Sênh.

    Trước khi cúp máy, Trương Duy Triêu nhờ Tư Đồ Sênh bảo Anh Hạo Hanh giúp cậu lấy lại cái mũ trùm đầu, “Cái này là tôi đi thuê, còn phải để lại tiền thế chấp.”

    Một người đàn ông tài hoa xán lạn lại bị chính mình bóc lột đến mức độ này, Tư Đồ Sênh tự nhiên cảm thấy có chút áy náy, “Được rồi, tôi sẽ giúp anh lấy lại. Tôi tiện đường, thực sự không có vấn đề gì đâu… Miễn phí.” Cúp máy, cậu lại đối diện với ánh mắt sâu xa tràn đầy ý vị của Anh Hạo Hanh.

    “Nghe được hai tiếng ‘miễn phí’ từ miệng cậu thật chẳng khác nào nghe được tin ngân hàng cho vay không mất lãi cả. Đều khiến cho người ta không thể tin tưởng được.”

    “Vậy sao?” Tư Đồ Sênh mỉm cười, nhanh tay quệt một đống bụi bẩn ở trên mặt đất. Anh Hạo Hanh thấy thế thì tức tốc chạy đi.

    Hai người bọn họ đuổi đuổi chạy chạy về tới hội trường. Vũ hội đã khai mạc, âm nhạc rộn ràng lan tràn bốn phía bên trong hội trường. Người tham gia vũ hội mỗi lúc một đông, sức chứa của hội trường đã không con đủ nữa cho nên có không ít người trực tiếp khiêu vũ ở bên ngoài.

    Anh Hạo Hanh vừa xuất hiện, vừa vặn có một đám người đi tới rủ vào khiêu vũ, bọn họ còn thuận thế kéo luôn cả Tư Đồ Sênh đi tới sàn nhảy. Đám người bọn họ đẩy đưa tàn sát một đường cuối cùng cũng tiến vào được trung tâm hội trường. Đúng lúc ấy nhạc khúc vừa vặn tới đoạn cao trào, hiện trường nhất thời vang lên một loạt tiếng la như ma gào quỷ hét.

    “Nhảy đi! Nhảy đi!”

    “Nắm tay!”

    “Cùng nhảy nào!”

    Bất kể mọi người có quen biết nhau hay không, ai nấy cũng đều nhiệt tình hú hét và mời gọi.

    Anh Hạo Hanh thấy Tư Đồ Sênh bị chen đến lảo đà lảo đảo liền cho rằng cậu không thích những chỗ ồn ào, dứt khoát vươn tay kéo người vào trong ngực, ngăn không để kẻ khác đè vào, định bụng lao ra khỏi đám đông. Chẳng ngờ, Tư Đồ Sênh đột nhiên giống như được bất công tắc, dùng sức tránh thoát vòng tay của đối phương, bắt chước theo đám người xung quanh nhảy múa và hú hét.

    Anh Hạo Hanh, “…” Phản ứng này có phải chậm mất hơn nửa nhịp rồi hay không.

    Tư Đồ Sênh nhìn người kia đứng yên bất động một mực đăm đắm nhìn mình, dứt khoát cầm tay anh ta giơ lên, điên cuồng gào thét, “Oa yaaaaaa~”

    Anh Hạo Hanh thu hồi tầm mắt, để mặc người nọ lôi lôi kéo kéo tay mình. Đến khi đối phương mỏi tay mà buông lỏng, anh mới rút tay trở về, lặng lẽ lách người ra khỏi đám đông.

    Người nọ đi rồi, Tư Đồ Sênh mới lấy điện thoại di động ra, gửi một tin nhắn.

    Chương 15: Phần 4: Bầu bạn bên nhau cả đời đi

    Một đêm mây đen khủ kín bầu trời, không trăng, không sao, không gió bão.

    Thiên đường Tả Ý chìm trong bầu không khí lặng lẽ âm trầm.

    Những cây cột đèn ở dưới thứ ánh sáng vàng nhạt lờ mờ cũng chỉ là những chiếc bóng cô tịch lẻ loi.

    Sự kiện có trộm đột nhập vào nhà dân ngày hôm qua đã khiến cho nơi này buộc phải đề cao tinh thần cảnh giác. Những nhân viên bảo an cưỡi xe đạp thường xuyên lượn qua lượn lại trên con đường nhỏ xung quanh khu nhà. Bọn họ gặp nhau thì sẽ trao đổi một vài ánh mắt nụ cười cùng chút tin tức ngắn gọn, sau đó lại tiếp tục công việc của mình.

    Ở ngoài cửa lớn, một chiếc xe sang trọng đang bị hai bảo vệ chặn lại để thẩm tra.

    Trong xe là một đôi nam nữ đang ngồi. Cô gái rất thản nhiên soi gương chỉnh trang dung mạo, còn người đàn ông thì phi thường giận dữ liên tục quát nạt hai nhân viên bảo an. Hình ảnh này một tĩnh – một động, cực kì quỷ dị mà lại phá lệ hài hòa.

    Bảo vệ cố gắng chống đỡ cơn giận dữ của đối phương, sau khi xác nhận được danh tính người nọ mới bày ra vẻ mặt tươi cười tiễn họ vào trong.

    Người đàn ông lái xe vào trong con đường nội khu, sau vài lần rẽ ngang rẽ dọc thì dừng lại phía trước một tòa biệt thự. Vốn định quay sang nói vài lời ngon ngọt với cô gái kế bên, chẳng ngờ người nọ đã nhanh nhẹn mở cửa xe, cuốn theo một làn gió thơm mát nhẹ nhàng mà bước xuống.

    “Buổi tối ở đây không an toàn, anh đưa em về tận nhà nhé?” Kỳ thực người đàn ông muốn nói, ‘không đến nhà anh thì đến nhà em cũng được’.

    Cô gái quay đầu lại, ném cho đối phương một ánh nhìn đầy quyến rũ, trả lời, “Ba ba nhìn thấy em về cùng đàn ông nhất định sẽ nổi giận.”

    “Anh theo ở phía sau em, đảm bảo sẽ không để ba em nhìn thấy.” Người đàn ông vui vẻ vẫy đuổi hệt như một con cáo già khoác da trung khuyển.

    Cô gái mỉm cười, “Tòa nhà số 7 khu C.”

    Cô gái rẽ sang một con đường nhỏ, vứt bỏ cái kẻ bám đuôi mang vẻ mặt đầy dâm dãng kia chầm chậm bước đi. Kẻ bám đuôi này là cậu gặp được ở trên ‘phố hoa’, vừa vặn có thể giúp cậu thuận lợi trà trộn vào khu biệt thự. Né tránh mấy nhân viên bảo an đang tuần tra giám sát, Tư Đồ Sênh lặng lẽ lẻn vào cống chính của tòa nhà số 3 ở khu A. Cạnh ngôi biệt thụ có một bụi hoa rất lớn, khi cậu bước ngang qua, vạt váy không cẩn thận bị móc vào cành hoa, rách mất một miếng nhỏ.

    Trong lòng Tư Đồ Sênh âm thầm khinh bỉ chất lượng quần áo mà Anh Hạo Hanh cung cấp, bàn tay thò vào ba lô lấy ra một cái kéo, túm lấy nhúm vải bị cành cây móc chặt, thẳng tay cắt xuống một đường. Sau đó, cậu một tay xách váy, một tay cầm kéo và cành hoa nọ thong dong đi thẳng vào trong ngôi biệt thự.

    Trên bục cửa có vài tảng đá và một nhành cây, cậu liếc mắt một cái, dùng chân đá văng chúng sang một bên, đẩy cửa tiến vào.

    Ở trong biệt thự, giữa đoạn hành lang gần chân cầu thang có một ngọn đèn tỏa ra ánh sáng yếu ớt. Hơn phân nửa phòng khách chìm trong bóng tối, Tư Đồ Sênh dùng điện thoại để soi xét một chút, sau đó nhanh chóng dồn lực chú ý về chỗ có ngọn đèn.

    La Mật ôm gối ngồi ngay dưới chân đèn, cái đầu liên tục rụt lên rụt xuống, bộ dạng như đang thút thít khóc hờn.

    Tư Đồ Sênh nhanh chóng đóng cửa lại, đi tới trước mặt La Mật, dùng một cành hoa gõ nhẹ vào đầu cô nàng, “Đang ăn cái gì?”

    La Mật ngẩng đầu, lau vụn bánh còn dính trên miệng, liếm môi, “Bánh hạt dẻ mới ra lò, cũng ngon lắm, ăn một miếng không?”

    “Không cần, cảm ơn.” Tư Đồ Sênh cầm cành hoa trong tay ôn nhu cắm vào túi áo cô nàng.

    Cho dù người nọ cử chỉ thô lỗ, tác phong bủn xỉn, chuyên môn áp bức cấp dưới, không lúc nào không nhân cơ hội cắn xén tiền lương, thế nhưng mỗi khi gương mặt xinh đẹp ấy làm ra mấy hành động hòa nhã nhẹ nhàng thì vẫn không khỏi có chút động lòng người.

    La Mật cảm khái không thôi, vừa định nói một tiếng ‘Cảm ơn’, lại nghe Tư Đồ Sênh chậm rãi mà bổ sung một câu, “Phí tăng ca đấy.”

    “…”

    Đích thực là ‘động’ lòng người, lòng mề gan ruột quả thật giống như gấp rút mà đảo lộn một vòng vậy.

    La Mật nói, “Dùng thủ đoạn lạnh lùng tàn khốc mà đối đãi với cấp dưới hữu dụng nhất tuyệt đối là tự mình đâm đầu vào chỗ chết.”

    “Hữu dụng nhất và không thể thay thế là hai khái niệm khác nhau.”

    “Tôi muốn đình công.” La Mật bi phẫn nói.

    “Còn hai ngày nữa là đến kì phát lương rồi.” Tư Đồ Sênh trả lời.

    La Mật nhanh chóng lấy lại tỉnh táo, phủi hết vụn bánh dính trên người xuống đất, lấy máy hút bụi mini ra hút sạch, nói, “Sau khi nhận được tin nhắn của anh, tôi đã bỏ lại ông xã đang trong thời kỳ ‘dục cầu bất mãn’ đang điên cuồng chỉ trích mà đi tiến hành điều tra. Cuối cùng có được một kết luận như sau: Tống Hỉ, cũng chính là Tống Xuân Lâm từ lúc bị bắt cóc đã nảy sinh tâm lý hoang mang hoảng hốt, dứt khoát thu dọn hành lý mà bỏ đến nơi đất khách quê người.”
    Tư Đồ Sênh khó hiểu, “Làm sao cô biết anh ta thu dọn hành lý?”

    La Mật nói, “Cửa phòng ngủ mở rộng, quần áo bên trong vơi đi hơn phân nửa. Gầm giường rất nhiều bụi bặm, nhưng lại có một chỗ ước chừng mấy chục cm vuông sạch sẽ cực kỳ, thoạt nhìn vẻ như đã từng có một chiếc va li để ở đó. Trên mặt đất còn có dấu vết vật nặng bị kéo rõ ràng.”

    Cô vừa nói, vừa đi theo Tư Đồ Sênh bước vào phòng ngủ.

    Tư Đồ Sênh lấy một bộ quần áo ngủ màu đen ở trong tủ đồ ra, so so lên người mình, sau đó trực tiếp thoát y.

    “Tôi có thể chụp hình làm kỷ niệm không?” La Mật giơ di động lên soi sáng đường cong hoàn mỹ trên sống lưng lõa thể của đối phương.

    “Để chứng thực mối nghi ngờ cô đã ngoại tình của chồng cô sao?”

    “Anh ấy không nghi ngờ anh đâu. Anh ấy biết tôi không có cảm giác với anh.”

    “Hai người thường xuyên nói chuyện về tôi?”

    “Là tôi thao thao bất tuyệt một mình thôi. Chẳng hạn thời điểm ‘chiến đấu’ trên giường, tôi sẽ nói, ‘Nhất định là công chủ xui xẻo kia đã lây vận đen sang cho em rồi’ chẳng hạn.”

    “Tương tự như một câu cảm thán ‘Oh, my God’?”

    “Tương tự như ‘Oh, Shit!’.”

    Tư Đồ Sênh nhét cái váy Bạch Tuyết vào balo, “Mỗi lần ‘chiến đấu’ xong, ông xã cô sẽ phối hợp mà đáp lại một câu ‘Oh, Yes’?”

    “Không, anh ấy thông thường sẽ kết lại một câu: ‘Hy vọng ông chủ của em làm nhiều việc thiện để tích đức về sau’ gì gì đó. Anh không biết chứ, anh ấy rất nhiệt tình với những hoạt động công ích.”

    “Trước kia tôi đã từng nghĩ, hai người ở bên nhau chỉ là một sự tình cờ, hiện tại mới biết được, thì ra nó là một chuyện tất yếu.”

    “Duyên trời tác hợp!” La Mật hạnh phúc nói.

    “Đúng vậy, có một cục rắc rối quái dị ở bên thì cũng đỡ cô đơn.” Tư Đồ Sênh đảo qua đảo lại trong phòng, dùng chân đá đá mấy quả tạ tay ở dưới mặt đất, khóe miệng bất chợt lộ ra một nụ cười châm biếm, “Cô đoán xem khi Tống Xuân Lâm ở đây, anh ta đã nghĩ đến cái gì?”

    La Mật khó khiểu, “Nghĩ đến cái gì? Ừm, ‘rốt cuộc được thả ra rồi, ai là kẻ đã bắt cóc mình đây?’ Hoặc là ‘tối nay ăn gì? Lẩu thì e là quá nóng, đặc sản địa phương thì quá xa, hay là sang khách sạn kế bên ăn buffet vậy’… Anh muốn nói cái gì?”

    Tư Đồ Sênh trả lời, “Căn biệt thự này đích thực là của Tống Xuân Lâm sao?”

    “Tống Xuân Lâm chỉ có một cái nhà. Đó chính là căn mà đám người áo đen kia ở tạm. Sau khi nhận được tin nhắn của anh, tôi đã từng điều tra, căn biệt thự này thuộc về một thương nhân tên là Vạn Xuân Phương. Công ty của anh ta lúc trước ở gần đây, nhưng hiện tại đã chuyển đi rồi, cho nên nhà ở đành phải bỏ hoang thôi. Còn về mối quan hệ giữa người này và Tống Xuân Lâm… thời gian quá gấp rút, tôi chưa tra ra được.”

    “Bất kể hai người bọn họ có quan hệ như thế nào thì cũng không thể là tình nhân được. Tống Xuân Lâm không thường xuyên ngủ lại chỗ này.” Tư Đồ Sênh lấy tấm hình chụp Tống Xuân lâm mặc áo phông quần Jeans đứng ở trước một tòa nhà lớn nào đó ra, “Thân thể mập mạp, bụng bia nhô ra, bả vai và cánh tay đều là thịt mỡ. Người như thế chắc chắn không thường sử dụng tạ tay.” Trong khi đó, trên mặt sàn cạnh đôi tạ kia lại có dấu vết dịch chuyển.

    La Mật không đồng ý, “Có thể khi quét dọn vệ sinh đã vô ý dịch chuyển thì sao.”

    Tư Đồ Sênh đáp, “Có lý, nói không chừng anh ta là một người ưa sạch sẽ lại chịu khó làm việc nhà, sàn nhà cũng là anh ta tự mình lau dọn đi.”

    Mặc dù biểu tình trên mặt Tư Đồ Sênh vô cùng nghiêm túc, nhưng La Mật và cậu quen biết đã nhiều năm, chỉ cần nhìn vào một thoáng nhướn mày của đối phương, cô liền hiểu được lời này mang nhiều ẩn ý. Quả nhiên, Tư Đồ Sênh lại nói, “Vì lúc nào cũng muốn giữ gìn vệ sinh cho nên anh ta đã dùng ‘ưu thế’ chiều cao một mét sáu mươi bảy và mặc một cái quần siêu dài vừa đi vừa dùng ống quần để lau sàn?”

    La Mật lật qua lật lại quần áo trong tủ, “Đây đều không phù hợp với số đo của anh ta.”

    Trừ khi Tống Xuân Lâm có sở thích mặc đồ ngoại cỡ… Nhưng mà chiếc quần Jeans phi thường vừa vặn trong ảnh lại lập tức phủ định giả thiết này.

    La Mật hỏi, “Xảy ra chuyện gì?”

    Tư Đồ Sênh nói, “Rất đơn giản. Đám người áo đen tùy tiện tìm một gian nhà trống để thả Tống Xuân Lâm, sau đó anh ta liền rời đi.”

    La Mật cúi đầu nhìn vết tích do vật thể bị dịch chuyển rất mới ở dưới cầm giường, “Trước khi rời đi thấy tiền mờ mắt cho nên đã tiện tay cầm theo một ít đồ đạc của chủ nhà.”

    “Cô bị người ta bắt cóc nhiều ngày, vừa được thả ra lại còn có tâm tư thừa nước đục thả câu?”

    La Mật bày ra một ánh mắt thật thà không gì sánh được, tựa hồ biểu đạt: Yes, I do.

    “Xin hãy dùng tư duy của một người bình thường mà phán đoán.” Tư Đồ Sênh bất đắc dĩ nói.

    La Mật tiếp lời, “Bị đưa đến một chỗ xa lạ, trong lòng anh ta chắc chắn sẽ vô cùng hoảng sợ, có khả năng sẽ tỉ mỉ quan sát hoàn cảnh xung quanh. Thời điểm đó, điều quan trọng nhất với anh ta chính là an toàn và tự do. Vì thế cho nên, ngay sau khi phát hiện trong ngôi nhà này chỉ có một mình mình, anh ta nhất định sẽ rời đi. Như vậy, vấn đề đặt ra là ai đã xách cái va li ra khỏi nhà? Có thể là Vạn Xuân Phương vừa mới ghé về đây lấy đồ, mà cũng có thể là một nhóm người khác nữa.”

    Tư Đồ Sênh cười cười, mặc vào chiếc áo ngủ tơ lụa màu đen, nghênh ngang xuống lầu, vẻ mặt bình tĩnh, hành động tự nhiên, như thể mình chính là chủ nhân của căn nhà vậy.

    Phòng khách vẫn là một mảnh tối tăm.

    Cậu vươn tay mở đèn, phòng khách mang phong cách châu Âu lập tức được ánh sáng từ bộ đèn chùm chiếu rọi không sót một cái gì.

    La Mật lập tức chú ý tới một vệt sẫm màu trên ghế sa lông. Căn nhà này đã rất lâu không người lui tới, vì thế mà bụi bặm giăng đầy, thế nhưng vẫn có thể nhìn ra được nơi này trước khi bị bỏ hoang đã từng được tỉ mỉ dọn dẹp một lần. Lớp bụi màu đen ở trên ghế sa lông rất không ăn khớp với hiện trạng của căn phòng.

    Cô dùng một chiếc khăn bông lau qua một chút, sau khi xác định thứ bụi đen bán trên ghế là tàn tro mới được quệt lên, liền nói, “Là bột than. Từ đâu mà lại dính vào đây? Nhà máy điện?”

    Tư Đồ Sênh dùng bàn tay để ước lượng diện tích vết bẩn trên ghế.

    La Mật, “Diện tích lớn như thế này, phải là bốn người ngồi ở bên trên, hoặc là…”

    “Một người cao trên dưới một mét bảy nằm ở trên.”

    “Tống Xuân Lâm? Anh ta bị người mang từ mỏ than ra rồi đặt nằm lên đây?”

    “Sau đó thì sao?”

    “Sau đó? Anh ta lên lầu thay quần áo, hoặc là trực tiếp rời khỏi nơi này… Không đúng.” La Mật chú ý tới phạm vi xung quanh chỗ dính bột than ở trên ghế, nếu như Tống Xuân Lâm đi qua đi lại, chắc chắn sẽ lưu lại dấu vết ở những chỗ khác nữa mới phải. Cô lấy kính lúp ra bắt đầu tỉ mỉ quan sát khắp cửa ra vào cùng với bậc thang, nhưng là không phát hiện bất cứ vết tích nào, “Có người xóa dấu vết sao?”

    Tư Đồ Sênh vặn lại, “Thế thì vì sao không lau sạch cái sa lông? Đây là ghế da.”

    La Mật trầm ngâm.

    “Chúng ta có thể hình dung lại từ lúc người nọ bắt đầu bước chân vào cửa.” Tư Đồ Sênh nói, “Một người toàn thân dính đầy bột than, sau khi vào nhà liền nằm lên ghế sa lông, sau đó, anh ta bất ngờ rớt từ trên ghế xuống.”

    La Mật cắt lời, “Làm sao anh biết anh ta ngã từ trên ghế xuống?”

    Tư Đồ Sênh ngồi xổm trước ghế sa lông, “Cô nhìn kỹ những bụi than này đi. Chúng tập trung thành một mảng lớn ở ngoài rìa, điều đó có nghĩa là người đang nằm trên ghế phải trực tiếp lăn xuống đất. Nếu như anh ta ngồi dậy, thì không thể xuất hiện dấu vết như kiểu ma sát toàn thân như thế này được.”

    La Mật gật đầu.

    “Anh ta từ trên ghế rơi xuống, nhưng mặt đất lại hoàn toàn không có bột than…”

    “Có cái gì đó đã đỡ được anh ta.” La Mật dừng lại một chút, sau đó hai mắt sáng bừng, “Là cái va li!”

    Tư Đồ Sênh, “Một cái va li mấy chục cm vuông, một người cao chừng mét sáu – mét bảy, làm có có thể nhét vừa.”

    La Mật nói, “Quá âm hiểm rồi! Rõ ràng đã mang người đi, lại còn mang theo nửa tủ quần áo, khiến cho chúng ta nghĩ là Tống Xuân Lâm đã tự mình rời khỏi.”

    Tư Đồ Sênh lắc lắc ngón tay, “Đối phương không có ý định lừa gạt chúng ta.”

    “Vậy tại sao quần áo trong tủ chỉ còn một nửa?”

    “Hẳn là Vạn Xuân Phương đã tự mình mang theo khi rời nhà. Cô không phát hiện ra sao, quần áo trong tủ đa phần đều đã lỗi thời.” Tư Đồ Sênh ghét bỏ chỉ vào bộ áo ngủ trên người mình, “Kể cả cái này.”

    La Mật xâu chuỗi một vài manh mối lại với nhau, “Nói cách khác, đám người áo đen đã ném Tống Xuân Lâm dính đầy bụi than lên cái ghế này, sau đó lên lầu lấy cái vali rồi mang anh ta đi. Nghe ra thì đây giống như một trạm dừng chân vậy. Giả thiết này cũng không quá khả thi đi?”

    “Ừ, giả thiết này không hợp lý. Nhưng là chỉ cần thay đổi một chi tiết nhỏ thì liền hợp lý thôi.”

    Bất chợt một giả thiết liền lóe lên trong đầu La Mật, chính là cô lại không nói được thành lời.

    “Có hai nhóm người.”

    “Một đưa người tới đây, một thì mang người đi!” La Mật siết chặt nắm đấm, hưng phấn mà khua tay.

    “Nhóm mang người đi là ai?”

    La Mật bừng tỉnh.

    Tư Đồ Sênh lại nói, “Cái này có thể làm phương án loại trừ. Người biết rõ Tống Xuân Lâm bị đưa đến nơi này, chỉ có đám áo đen, tôi, và…”

    “Và ai?”

    Chương 16

    Bộ áo ngủ bằng lụa tơ tằm này không giữ ấm được, nhất là trong hoàn cảnh nửa đêm chạy băng băng trong gió rét này. Tư Đồ Sênh nhanh nhẹn né tránh đội bảo an đang đi tuần, nhảy qua vách tường chui vào chiếc xe mà La Mật đã đỗ ở ven đường vào sáng hôm trước, mở điều hòa lên.

    Nếu không phải trong phòng Vạn Xuân Phương toàn quần áo nhạt màu, chỉ có mỗi bộ áo ngủ này là màu đen thì Tư Đồ Sênh cũng không cần phải run rẩy mà biểu diễn thời trang áo ngủ thêu hoa ngoài đường đâu.

    Một lát sau La Mật mới thản nhiên bước ra khỏi cổng chính khu nhà, lái xe trở về nhà mình, “Tôi về nhà trước, anh tự mình lái xe về công ty nhé?”

    Bị cơn buồn ngủ tập kích, Tư Đồ Sênh ôm cái gối ôm co ro ở ghế sau, thuận miệng nói, “Hơi xa, đến nhà cô qua đêm một hôm đi.”

    “… Nhà tôi không phải khách sạn Thanh Niên.”

    “Tôi không có ý định trả tiền nha.”

    “Nửa đêm nửa hôm tôi dắt theo một người đàn ông về nhà, ông xã tôi sẽ nghĩ như thế nào?”

    “‘Oh, Shit!’ Đấy không phải chính là hình dung của các người về tôi à? Tôi sẽ triệt để phát huy.” Tư Đồ Sênh ngáp dài một cái.

    “…”

    Sau khi tới nơi, La Mật quả thực có gọi mấy tiếng, thế nhưng Tư Đồ Sênh không dậy, rốt cuộc chui rúc trong xe ngủ cả đêm.

    “Oáp!”

    Tư Đồ Sênh lòng như lửa đốt nhà nhận lấy cốc sữa đậu nành ấm nóng, không thể tin mà nhìn vào vẻ mặt vô cùng bình tĩnh của La Mật, “Cô thế mà vứt tôi lại trong xe suốt một đêm!”

    “Tôi có khóa xe.”

    “Đúng, nhưng cửa sổ vẫn mở!”

    “Chính là chừa lại cho anh một khe hở để mà thoải mái hít thở.”

    Tư Đồ Sênh hắt xì một cái, day day mũi, “Hít khí lạnh thì có.”

    La Mật vươn tay, “Không uống sữa đậu nành nóng thì trả lại cho tôi.”

    Tư Đồ Sênh há miệng ngậm chặt cái cốc, ừng ực mà uống hết một hơi, quệt môi rồi lại hỏi, “Bữa sáng đâu?”

    “Không phải anh đã uống hết sữa rồi sao?”

    “Tuy rằng tôi có khuôn mặt xinh đẹp như hoa, thế nhưng tôi không phải một bông hoa, chỉ cần phơi nắng hít khí trời và tưới nước là có thể tự quang hợp mà sinh trưởng được!”

    La Mật vươn tay ra phía trước sờ sờ trên người đối phương.

    Tư Đồ Sênh hung hăng đập mạnh lên mu bàn tay cô nàng, “Dùng tiền thuốc men mà cô nợ tôi đi mua đi! Oáp~~~!”

    Nhìn bộ dáng mơ mơ màng màng của Tư Đồ Sênh, La Mật tự nhiên có chút áy náy, vì thế chủ động đi mua bánh bao và trứng gà bổ dưỡng về, còn hào phóng mà khuyến mại thêm một cốc Siro.

    Tư Đồ Sênh vừa lẩm bẩm chỉ có phụ nữ mới uống thứ này, vừa tận lực mà uống sạch một chút cũng không bỏ sót lại.

    “Lát nữa cô nghĩ cách đến Thiên đường Tả Ý nghe ngóng xem có chuyện gì xảy ra.” Cho dù việc cậu tự ý xông vào nhà của Tống Xuân Lâm bị phát hiện thì cũng không có khả năng khiến cho bọn họ đề cao cảnh giác đến như vậy, “Tốt nhất là mang theo camera.”

    La Mật thức khuya dậy sớm, tinh thần còn chưa kịp phục hồi, vừa nghe người nọ nói thế liền trừng mắt muốn kháng nghị. Nhưng đúng lúc ấy Tư Đồ Sênh rất dứt khoát hắt hơi một cái.

    “…”

    Sớm biết thế này, tối qua cho dù phải lấy tăm chống mắt lên, Tư Đồ Sênh cũng cố cầm cự thêm mười phút để chạy xe về nhà. Sau đó, cậu phớt lờ ánh mắt kháng nghị của La Mật, xông vào nhà cô tắm nước nóng một phen.

    Căn nhà hơn bảy mươi mét vuông, có hai phòng ở, Tư Đồ Sênh thoạt nhìn cảm thấy có chút nhỏ, nhất là phòng ngủ, đặt một giường một tủ, cũng thật chật chội.

    Tắm rửa xong xuông, Tư Đồ Sênh bước ra khỏi phòng ngủ, còn không quên chửi thề mấy tiếng.

    La Mật lấy một bộ quần áo chồng cô không thường mặc vứt cho đối phương, “Cắn người mềm miệng, bắt người tay ngắn (*), nếu tôi mà là anh, nhất định sẽ trở về viết đi viết lại bốn chữ ‘lễ – nghĩa – liêm – sỉ’ mấy chục lần để ngộ ra được chút ý nghĩa của chúng nó.”

    (*) Cắn người mềm miệng, bắt người tay ngắn: ỷ mạnh hiếp yếu

    Tư Đồ Sênh lại hắt hơi một cái rất khoa trương.

    “… Anh chắc chắn không cần nhân cơ hội mình còn có thể dùng mũi hít thở để về nhà viết một lá thư sám hối sao? Tránh cho sau này cả nhân gian lẫn địa phủ đều ráo riết tìm anh tính sổ.”

    “Chờ tôi tìm được chỗ để viết thư sám hối rồi tính.’

    La Mật thấy Tư Đồ Sênh thu dọn hành trang rồi chuẩn bị đi ra ngoài, hỏi, “Anh đi đâu?”

    “Tìm người.”

    “Tìm ai?”

    “Nghi phạm bắt cóc.”

    Bộ quần áo mùa đông mà La Mật vừa mới hữu nghị tài trợ được Tư Đồ Sênh mặc vào bỗng chốc triệt để phát huy hiệu quả thời trang. Khăn quàng cổ thật dày, quần ống bó, áo khoác ca rô rộng thùng thình, lại thêm khuôn mặt xinh đẹp như điêu khắc của cậu, đi đến đâu cũng thu hút rất nhiều ánh mắt.

    Bảo vệ trong khu chung cư của Trương Duy Triêu vẫn lười biếng như lúc trước, nhưng lại nhớ được Tư Đồ Sênh chính là bạn của Trương tiên sinh, cho nên đánh tiếng chào hỏi một cái rồi trực tiếp để cậu vào trong.

    Tư Đồ Sênh xách một giỏ hoa quả trên tay, đứng trước cửa ấn chuông một hồi nhưng không có ai đáp lại. Vì thế, cậu thuần thục lấy một cái chìa khóa vạn năng trong túi ra, thản nhiên mở cửa.
    Căn phòng vô cùng sạch sẽ, trên bàn trà còn để một tờ báo có in ngày tháng của hôm qua. Phòng ngủ khép hờ, chăn đệm được xếp gọn gàng ngay ngắn, tủ quần áo treo năm sáu bộ, hai hạ, hai đông, xuân – thu thì chỉ có một, còn một bộ, hẳn là đã được người mặc đi rồi.

    Tư Đồ Sênh vừa phát hiện Trương Duy Triêu là một người giản dị đến như vậy, liền không nhịn được mà xúc động bùi ngùi. Chỉ có người như thế mới có thể thành thành thật thật mà trả nợ cho mình hàng tháng thôi.

    Trên tủ đầu giường có chứng minh thư và một cuốn sách ‘Nguyên lý Kế toán học’.

    Nói cách khác, ngoại trừ thể hiện Trương Duy Triêu là một kế toàn viên nghèo khổ ra thì gian phòng này không còn nhìn ra được gì nữa hết.

    Cậu xoay người đi về phía thư phòng.

    Giá sách có ba tầng, một tầng để bốn tác phẩm văn học nổi tiếng trong nước, một tầng để những kiệt tác nước ngoài, và một tầng để sách chuyên ngành và tài liệu tham khảo.

    Tư Đồ Sênh dùng ngón tay miết nhẹ lên đống sách một phen, cọ lấy một chút bụi bặm, rồi cúi người dùng ngón tay đó ấn vào nút nguồn của máy vi tính. Ấn vài cái vẫn không thấy có phản ứng, cậu liền cúi người xuống kiểm tra. Thì ra máy vi tính cũng chỉ là đồ trang trí, dây diện ở mặt sau đều chưa được cắm vào, trong ngăn kéo bàn học chỉ có một cái bật lửa và mọt cái móc chìa khóa.

    Một căn hộ hơn trăm mét vuông, thế mà lại không có bất cứ hơi thở đặc thù nào của chủ nhân… Quả thực còn không bằng khách sạn.

    Tư Đồ Sênh ngồi ở trên ghế, chống má suy nghĩ.

    Ra khỏi nhà Trương Duy Triêu, Tư Đồ Sênh vừa mới khóa cửa lại thì lập tức nhìn thấy Anh Hạo Hanh bước ra khỏi thang máy.

    Hai người bốn mắt nhìn nhau, không khí bỗng nhiên quỷ dị vô cùng.

    “Cậu ta có nhà không?”

    “Không có.”

    Anh Hạo Hanh nhướn mày, “Vừa rồi, hình như tôi thấy cậu từ trong nhà bước ra?”

    Tư Đồ Sênh tỉnh bơ, “Anh nhìn nhầm rồi.”

    “Tôi còn nghe tiếng cửa kêu ‘cạch’ một cái.”

    “Anh nghe lầm thôi.”

    Anh Hạo Hanh lại nói, “Bộ dạng giả vờ trấn tĩnh của cậu hệt như một hung thủ vừa mới giết người mà chưa kịp hủy xác vậy.”

    Tư Đồ Sênh, “Công chúa Bạch Tuyết mảnh mai yếu đuối làm sao có khả năng giết người?”

    Anh Hạo Hanh nhìn vào vẻ mặt nghiêm túc đường hoàng khi nói ra mấy chữ ‘Công chúa Bạch Tuyết mảnh mai yếu đuối’ thì không kìm được mà bật cười, “Cậu làm cái gì ở đây?”

    “Thăm bạn.”

    “Tay không?”

    “…” Không, kỳ thực cậu có mua một giỏ trái cây, nhưng sau khi lẻn vào nhà của Trương Duy Triêu thì liền thuận tay đặt ở trong phòng. Tư Đồ Sênh nhăn mũi.

    Cũng may Anh Hạo Hanh không tiếp tục chất vấn thêm, “Tối ngày mốt cậu có rảnh không?”

    “Phí để tôi xuất binh ra trận là mười vạn.”

    “Bao hết cả đêm thì sao?”

    “Còn phải xem làm gì đã.”

    Anh Hạo Hanh nhìn vào vẻ mặt còn xinh hơn cả con gái của người kia, cười mà như không cười, nói, “Có thể làm những gì?”

    “Đánh bài, chơi game, chỉ cần trả đủ tiền thì cái gì cũng có thể.”

    “Đánh nhau trên giường cũng có thể?”

    “Chỉ sợ cái giá này anh không có khả năng chi trả.”

    “Nói xem.”

    “Làn môi của Audrey Hepburn, mái tóc của Marilyn Monroe, vòng tay của Vivien Leigh (*)…”

    (*) Đều là những nữ diễn viên điện ảnh nổi tiếng thế giới ở những thập niên 50 – 60 thế kỷ 19. Chú thích hình:

    C16-ct1

    CALIFORNIA UNITED STATES – MAY 1953 Marilyn Monroe on patio outside of her home Photo by Alfred EisenstaedtPix IncTime Life PicturesGetty ImagesCALIFORNIA, UNITED STATES – MAY 1953: Marilyn Monroe on patio outside of her home. (Photo by Alfred Eisenstaedt/Pix Inc./Time & Life Pictures/Getty Images)

    C16-ct3

    Anh Hạo Hanh, “Thì ra cậu có sở thích luyến thi (*).”

    (*) Luyến thi: yêu người chết

    Tư Đồ Sênh, “…”

    Cậu quay đầu bỏ đi, nhưng lại bị Anh Hạo Hanh kịp thời ngăn cản, “Mở cửa đi, tôi sẽ viết lại mảnh giấy báo cho Trương Duy Triêu.”

    “Tôi nói rồi, không…” Tư Đồ Sênh nhìn vào vẻ mặt cười cợt như nhìn thấu tâm tư người khác của đối phương, âm thầm nghiến răng nghiến lợi lấy chìa khóa vạn năng ra mở cửa. Cái giỏ hoa quả – minh chứng cho việc đã từng có kẻ bước vào đây cũng theo đó mà được phơi bày ra ánh sáng.

    Anh Hạo Hanh viết lại một mảnh giấy, dán lên trên cánh cửa.

    “… Dán giấy thì thì cần gì phải mở cửa.” Tư Đồ Sênh sắc mặt âm trầm đứng bên cạnh cửa.

    Anh Hạo Hanh gật đầu, “Đúng vậy, vất vả lắm mới mở được cửa một lần, không làm gì hết thì thực đáng tiếc.” Anh nhìn chằm chằm giỏ trái cây trong tay Tư Đồ Sênh, tự động đi vào phòng bếp lấy hai bình rượu ra.

    Không thể không nói, so với phòng ngủ và phòng sách của Trương Duy Triêu thì phòng bếp nhà cậu ta phong phú hơn nhiều lắm.

    Tư Đồ Sênh trừng lớn con mắt nhìn Anh Hạo Hanh mang theo hai bình rượu ngông nghênh bước ra, liền vội vàng cản lại, “Nếu Trương Duy Triêu báo cánh sát…”

    “Cậu là kẻ chủ mưu.” Anh Hạo Hanh không chút do dự trả lời.

    Tư Đồ Sênh giữ chặt mấy bình rượu ở trong tay người nọ, không chịu để anh ta mở ra.

    Hai người bọn họ âm thầm giao chiến.

    Sau cùng Tư Đồ Sênh cắn răng, “Buông tay! Tôi sẽ mời anh uống!”

    Anh Hạo Hanh cười híp mắt mà buông tay, nhìn Tư Đồ Sênh vội vội vàng vàng cất rượu vào chỗ cũ, nhún vai nói, “Tôi không nghĩ là cậu ta sẽ báo cảnh sát.”

    Đó là bởi vì anh chưa biết bộ mặt thật của Trương Duy Triêu!

    Tư Đồ Sênh dùng sức đóng cửa, hung hăng ấn mạnh lên cái nút bấm ở trong thang máy.

    “Đi đâu uống rượu đây?” Anh Hạo Hanh hưng trí bừng bừng đuổi theo cậu.

    “Tôi không nói là hôm nay.”

    Anh Hạo Hanh lắc lắc cái di động trong tay, “Vừa tôi tôi không cẩn thận ấn nhầm vào nút thu hình.”

    “Hôm khác!”

    “Cậu biết điện thoại của tôi không?”

    Tư Đồ Sênh trả lời, “Tôi biết rõ nhà anh ở đâu.”

    Anh Hạo Hanh, “Nhưng chưa chắc tôi đã có nhà.”

    “Tôi có thể dán giấy ở cửa nhà anh, giống như anh vừa mới làm vậy.”

    “Cửa nhà tôi không có mái hiên che chắn, mưa to gió lớn, giấy sẽ rụng ngay.”

    “Tôi sẽ mang theo thùng sơn!”

    Anh Hạo Hanh chọc chọc cái điện thoại di động trên tay, “Tải cái video này lên Wechat, sau đó tag Trương Duy Triêu vào, cậu đoán xem cậu ta có khen tặng tôi vài câu không?”

    “…” Tư Đồ Sênh đoạt lấy điện thoại trên tay của đối phương, nhanh nhẹnh bấm vào một dãy số.

    Anh Hạo Hanh bấm phím gọi, đầu dây bên kia truyền đến thông báo ‘số máy quý khách vừa gọi hiện đang tắt máy’.

    “Tối qua tôi không về nhà nên chưa sạc pin.” Tư Đồ Sênh bước vào thang máy.

    Anh Hạo Hanh cũng không lo lắng đối phương sẽ cho số điện thoại giả, dù sao có chạy cũng không thể thoát được, Tư Đồ Sênh sẽ không ngu ngốc như vậy đâu. Cái mà anh chú ý tới là vì sao người nọ lại không về nhà, “Nửa đêm nửa hôm còn không về nhà, cậu đi đâu?”

    Tư Đồ Sênh trả lời, “Là một thanh niên tuổi xuân phơi phới, anh cảm thấy tôi sẽ đi đâu?”

    Thang máy dừng lại ở lầu hai, một cụ bà bước vào bên trong.

    Anh Hạo Hanh nói, “Trộm đồ bị cảnh sát bắt sao?”

    “…”

    Tư Đồ Sênh cảm giác được bà cụ ở kế bên nhất thời chấn động, vừa lén quan sát mình vừa lộ ra một chút tiếc thương thật sâu bên trong đôi mắt già nua. Có lẽ cụ bà đang nghĩ, bộ dáng cậu thanh niên này không tồi, hoàn toàn đủ tư chất của một thư sinh ngoan hiền non nớt, không ngờ lại chạy ra ngoài làm kẻ trộm.

    Sau khi cửa thang máy bật mở, cụ bà liền cực kỳ cực kỳ chậm rãi bước ra. Thậm chí đến khi Anh Hạo Hanh và Tư Đồ Sênh ra khỏi cửa chung cư vẫn chưa thấy bà theo kịp.

    Tư Đồ Sênh nói, “Nhờ phúc của anh, sau ngày hôm nay, cho dù tòa chung cư này chỉ mất một con ốc vít hẳn là cũng sẽ tính lên đầu của tôi. Mai mốt muốn đến tìm Trương Duy Triêu có lẽ tôi phải cải trang mất.”

    “Tạo hình công chúa Bạch Tuyết quả thực rất hợp với cậu.”

    “Thân thể khổng lồ của anh vừa vặn có thể chặt ra để đóng giả làm 7 chú lùn.”

    “…”

    Tư Đồ Sênh bận rộn mấy ngày, lại ngủ trong rét lạnh cả đêm, nghẹt mũi đau họng, đầu óc mịt mờ. Cậu bắt taxi định về công ty ngủ bù cho đủ giấc, chẳng ngờ vừa mới bước lên xe thì cửa ghế phụ lái đã đóng ‘ầm’ một tiếng.

    Tư Đồ Sênh thò một chân ra ngoài, vô lại không chịu đóng cửa, “Anh làm cái gì vậy?”

    “Cậu nợ tôi hai bình rượu.”

    “Hôm khác!”

    “Trước thu lãi đã.”

    “Tự anh vào thùng rác mà nhặt vỏ chai đi.”

    “Thứ tôi muốn không phải cái này.”

    “Các cậu rốt cuộc có đi không?” Tài xế nổi nóng.

    Anh Hạo Hanh rút một tờ tiền mệnh giá một trăm đồng đưa cho gã ta.

    Tài xế nhanh nhẹn mà nhét vào túi áo, sau đó dựa đầu vào cửa xe, ngủ gà ngủ gật.

    Tư Đồ Sênh đấm một đấm vào sau lưng ghế phụ lái, vẻ mặt bất mãn hỏi, “Làm thế có ý tứ gì?”

    Anh Hạo Hanh, “Những lời không có ý nghĩa, cậu có thể trực tiếp cắt bỏ.”

    Tư Đồ Sênh day day cái mũi đang ngứa ngáy, thu cái chân đang thập thò ở bên ngoài vào, hung hăng đóng cửa, “Đến đường Trường Xuân Đông!”

    Chương 17

    Trước khi tới nơi này, Anh Hạo Hanh chưa bao giờ biết trong cái thành phố mà mình sinh sống hai mươi hai năm lại có một con phố vừa ồn ào vừa chật hẹp lại vừa bẩn thỉu đến thế này. Cả khu phố tựa như một hình con thoi quái dị, ở giữa phình to, hai đầu thắt lại, ngay khúc trung tâm có một loạt các cửa tiệm bán đủ thứ mặt hàng.

    Tư Đồ Sênh quen thuộc rẽ vào một tiệm ăn khói bay nghi ngút, từ trong góc tối xách ra hai cái ghế nhựa, ném một cái cho Anh Hạo Hanh, còn một cái thì tự kê xuống dưới mông mình. Thò tay vào cái tủ lạnh ở cạnh cửa, cậu lấy ra hai lon bia, cũng chia cho người nọ một lon.

    Anh Hạo Hanh ghét bỏ nói, “Uống bia dễ hình thành mỡ ở gan, dẫn đến suy tim, sơ gan, làm chậm khả năng phản ứng của cơ thể…”

    “Nhà anh ở cục vệ sinh à?” Tư Đồ Sênh hỏi.

    “Tôi chỉ nhắc nhở cậu thôi.” Dứt lời, anh mở nắp lon bia, uống vào một ngụm lớn.

    Tư Đồ Sênh thò tay sang bàn người khác lấy một đĩa lạc và một đĩa chân gà mang về bên này.

    Anh Hạo Hanh kinh ngạc, tròn mắt nhìn cậu ta, lại nhìn về phía vị thực khách bị cướp thức ăn nọ. Người kia vẫn híp mắt vừa tủm tỉm cười vừa cắn hạt dưa.

    “Ông ta nợ tiền cậu hả?”

    Tư Đồ Sênh trả lời, “Ông ấy là ông chủ quán này, hai cái này lát nữa sẽ tính tiền.”

    “Nhưng hai đĩa đồ ăn này đều chỉ còn một nửa.”

    “Đúng thế. Cho nên khi ông ấy tính tiền nhất định sẽ rộng rãi hơn.”

    Anh Hạo Hanh, “…” Anh bắt đầu hoài nghi, không biết chỉ số thông minh của Tư Đồ Sênh có đạt tới được tiêu chuẩn hay không nữa.

    Hai người bọn họ im lặng uống bia, im lặng ăn lạc, rồi lại im lặng gặm chân gà.

    Bởi vì bị cảm cho nên bộ dáng Tư Đồ Sênh vô cùng uể oải và lười nói chuyện.

    Anh Hạo Hanh tuy rằng khá là phóng túng, nhưng lại không có sở thích nói nhiều.

    Uống hết sáu lon bia, cả hai đều cảm thấy đã tương đối đủ. Lúc này Tư Đồ Sênh mới đứng dậy, nói, “Dừng lại ở đây đi.”

    Anh Hạo Hanh đáp lời, “Ngày mai lại liên lạc.”

    “Vì sao ngày mai còn phải liên lạc?” Tư Đồ Sênh từ trên cao trừng mắt nhìn xuống đối phương.

    Anh Hạo Hanh chậm rãi bóc vỏ hạt lạc vuối cùng, thả vào trong miệng, “Bởi vì không tìm được đám người áo đen đã hãm hại Trương Duy Triêu, người bắt cóc Trương Duy Triêu mang đi cũng chưa bắt được, mà Tống Xuân Lâm cũng đã biến mất vô tung.”

    Tư Đồ Sênh nói, “Nhưng những chuyện này không liên quan đến anh.”

    “Tôi tò mò.”

    “Bên ngoài trái đất này còn có rất nhiều lĩnh vực yêu cầu người có lòng hiếu kỳ mạnh mẽ tham gia tìm hiểu, tại sao anh không đi đi?”

    “Nếu cậu đi có lẽ tôi sẽ đi theo.”

    Tư Đồ Sênh đặt năm mươi đồng xuống mặt bàn, quay đầu rời khỏi.

    Anh Hạo Hanh sải bước đuổi theo, “Cậu còn chưa nói cho tôi biết tối ngày mốt cậu có rảnh hay không.”

    Tư Đồ Sênh dứt khoát, “Không rảnh!”

    “Đi khách sạn lớn, ngồi phòng VIP.”

    “Đã nói không rảnh.”

    “Bào ngư, vây cá mặc sức ăn.”

    “… Mấy giờ?” Tư Đồ Sênh dừng bước.

    “Bảy giờ.”

    Tư Đồ Sênh tức giận nói, “Muộn như thế? Chẳng lẽ trước khi ăn Bào ngư, vây cá tôi còn phải lót dạ một cái bánh bao à?”

    Anh Hạo Hanh, “Cậu có thể đến sớm một chút.”

    “Vậy còn được.”

    “Tôi sẽ bảo nhà hàng chuẩn bị sẵn bánh bao cho, không cần phải mua ở ngoài đâu.”
    “…”

    Biết rõ không còn gì để nói, nhưng khi nhìn người nọ cứ thế rời đi đến đầu cũng không quay lại, Anh Hạo Hanh lại mơ hồ cảm thấy có chút không thoải mái. Anh đuổi theo hai bước, hỏi, “Cậu không hỏi vì sao tôi lại đãi khách à?”

    Tư Đồ Sênh phì cười một tiếng, “Bào ngư vây cá hiển nhiên không phải tác phong của anh, nếu không phải là do anh mời thì tôi hỏi anh để làm cái gì?” Tờ giấy mà Anh Hạo Hanh dán lên cửa nhà Trương Duy Triêu lúc trước đã viết rất rõ ràng, nội dung chính là ‘Giang Thành Nghiệp mời khách’, tưởng là cậu không nhìn thấy hay sao. Giang Thành Nghiệp là chủ tịch của tập đoàn Viễn Giang, cũng là cậu của Anh Hạo Hanh, đồng thời là ông chủ cũ của Tống Xuân Lâm, ông chủ hiện tại của Trương Duy Triêu. Người này mời Trương Duy Triêu là lẽ đương nhiên, nhưng vì sao anh ta lại muốn mời cả cậu?

    Chẳng lẽ Anh Hạo Hanh lại có chủ trương của người phúc ta, mượn hoa hiến Phật?

    Cũng xem như anh ta có chút lương tâm đi.

    Nghĩ đến ngày mốt có thể hưởng thụ cao lương mỹ vị, Tư Đồ Sênh liền vui vui vẻ vẻ mà quệt nước mũi.

    Tư Đồ Sênh ở nhà tĩnh dưỡng hai ngày. Nhờ vào khả năng phục hồi không kém gì dã thú, khi tham gia bữa tiệc chiêu đãi, thân thể cậu đã hoàn toàn khỏe mạnh. Vì thế, cậu diện tây trang phẳng phiu là lượt, bảnh bao xán lạn mà xuất trận, khiến cho nhân viên khách sạn nhìn đến choáng váng mặt mày.

    Có vài người còn túm tụm lại một chỗ lén lút bàn tán xem cậu có phải là minh tinh hay không. Những ánh mắt mang đầy kinh diễm kia khiến cho Tư Đồ Sênh cảm thấy sự mạo hiểm bất chấp nguy cơ hói đầu mà sử dụng keo vuốt tóc quá hạn của mình là rất đáng giá.

    Phòng VIP hiển nhiên là cực kỳ VIP.

    Khác với những nhân viên mặc sườn xám dài màu đỏ thẫm ở ngoài đại sảnh, phục vụ ở trong phòng đều mặc sườn xám ngắn màu vàng nhạt. Những cô gái này vóc người tha thướt, ai nấy cũng đều xinh đẹp như hoa, tươi cười rạng rỡ, khi quay đầu nhìn lại rất có ý vị của vùng Giang Nam.

    Một chiếc khăn tay bất chợt dán vào cằm của Tư Đồ Sênh.

    Cậu không hề nhúc nhích mà nhìn ra ngoài khung cửa, “Không ngờ anh có thói quen mang theo yếm dãi ở bên người.”

    “Ai bảo tôi là bạn của cậu cơ chứ.” Lời vừa nói ra khỏi miệng, Anh Hạo Hanh bất chợt giật mình. Từ nhỏ đến lớn, thầy cô đều nhận xét anh là một người tính tình quái gở, ngay cả cha mẹ cũng cảm thấy anh buồn vui thất thường. Người muốn trở thành bạn của anh nhất định phải vượt qua hàng trăm cửa ải, không những thế còn luôn luôn phải cẩn thận đề phòng, tránh làm anh khó chịu rồi bị đá ra khỏi cuộc chơi. Thế nhưng Tư Đồ Sênh này, mới quen biết có vài ngày đã lập tức trở thành một trong số những người bạn hiếm có của anh rồi.

    “Từ khi nào anh trở thành bạn của tôi?”

    Nhưng Tư Đồ Sênh lại hoàn toàn không hiểu được rối rắm trong lòng người nọ, chỉ nghiêng đầu trừng mắt nhìn anh ta một cái. Đôi mắt xinh đẹp lướt qua tựa hồ mang theo vài phần xuân ý khiến Anh Hạo Hanh bất chợt mềm nhũn cả người. Vứt bỏ những so đo và không cam ở trong lòng, anh nhanh chóng cách lớp khăn tay mà khẽ nâng cằm đối phương lên, “Không phải bạn mà lại làm loại chuyện này?”

    Tư Đồ Sênh đáp, “Còn có một loại người, đó chính là nô lệ.”

    Anh nhị thiếu sinh ra đã ngậm chìa khóa vàng trong miệng, lần đầu bị người gọi là nô lệ, nhưng mà chẳng những không thấy bị lăng nhục trái lại còn vui vẻ vô cùng. Nghiêng người cản Tư Đồ Sênh đang chuẩn bị bước đi, anh chậm rãi thu khăn tay lại, nói, “Vậy cậu muốn tôi làm gì đây, chủ nhân–?” Anh cố tình kéo dài âm cuối nhằm tạo ra một không khí ái muội vô cùng.

    May mà nhân viên phục vụ ở đây đều rất chuyên nghiệp, cho dù nghe thấy cũng làm bộ như không, vẫn tiếp tục bày trí bàn ăn như lúc trước.

    Tư Đồ Sênh nói, “Ít nhất cũng phải bưng trà rót nước gọi dạ bảo vâng, vượt núi băng sông quyết không do dự, bị đánh không kêu bị mắng không cãi, chủ nhân không vui tự mình mổ bụng tuyệt không hai lời!”

    Anh Hạo Hanh, “Cậu đưa ra một cái giá đi.”

    “Anh muốn chuộc thân?”

    “Tôi muốn mua cậu.” Anh Hạo Hanh mỉm cười, “Mặc dù tôi lớn sinh ra và lớn lên ở thời kỳ tiến bộ, đặc biệt căm ghét mấy từ ngữ đại loại như ‘nô lệ’ này nọ linh tinh, thế nhưng cậu chào mời nhiệt tình đến như thế, tôi bị lay động mất rồi. Ra giá đi.”

    “Một nghìn vạn?”

    “Hai nghìn vạn?”

    “Năm nghìn vạn?”

    “…” Nhị cục tiền chính là một cục tiền ngu xuẩn. Cái bộ dạng giàu có nhiều tiền này thực sự là mỗi giây mỗi phút đều khiến người ta muốn quỳ xuống bái lạy mà! Lúc này, Tư Đồ Sênh bắt đầu cảm kích người nào đó đã đơn phương đưa ra điều khoản không cho phép cậu dùng đến tiền của Thẩm Ngọc Lưu và Anh Hạo Hanh. Nếu không có điều khoản này, thời điểm nghe được con số ‘năm nghìn vạn’ thật khó có thể đảm bảo được rằng mình sẽ không mang cả tôn nghiêm của đàn ông ra mà bán.

    “Anh không cần phải nói nữa.” Tư Đồ Sênh bình tĩnh lắc lắc ngón tay, “Tôi không phải loại người sẽ vì tiền mà khom lưng trùng gối.”

    “Tôi nhớ cậu đã từng nói, tôn chỉ của văn phòng Andersen chính là biến những câu chuyện đồng thoại trở thành sự thật. Trên thế giới này không có cái gì mà các cậu không làm được. Nếu có, chắc chắn không phải vì không thể làm, mà là do tôi trả không đủ tiền thôi. Như thế cậu định vì chính bản thân mình mà đặt ra cái giá là bao nhiêu?”

    Tư Đồ Sênh trả lời, “Thêm hai số không vào sau năm nghìn vạn đi.”

    “Năm mươi triệu? Không đắt.”

    Tư Đồ Sênh nhướn mày, chẳng lẽ Anh Hạo Hanh thật sự có nhiều tiền như vậy? Chẳng lẽ anh ta đích thực sẽ bỏ ra số tiền kia để mua mình? Tuy rằng số tiền kia không được dùng trong vụ đánh cược với đám người áo đen, thế nhưng hoàn toàn có thể chuyển vào tài khoản riêng của mình!

    “Anh định thanh toán một lần hay là trả làm nhiều đợt? Nếu trả gọn trong một lần, có thể chiết khấu một chút.”

    Nhìn vào ánh mắt đang phát sáng long lanh chiếu thẳng vào mình, Anh Hạo Hanh vốn đang ôm ấp tâm tư đùa giỡn, bất chợt lại có một chút động tâm. Anh trầm giọng nói, “Năm mươi triệu cậu thực sự bán?”

    “Bán!” Tư Đồ Sênh lớn tiếng trả lời, hoàn toàn không chừa lại cho bản thân mình đường lui và cơ hội đổi ý.

    “Vậy thì cậu bị lừa rồi.” Một thanh âm trầm thấp mà hồn hậu từ ngoài cửa vang lên. Sau đó, một người đàn ông trung tuổi biểu tình nho nhã, vóc người có hơi mập mạp tiến vào. Khuôn mặt của ông ta có vài phần hao hao giống với Anh Hạo Hanh.

    “Cậu.” Anh Hạo Hanh không nóng không lạnh chào một tiếng.

    Giang Thành Nghiệp vẫn lơ đễnh cười cười, “Mới không nhìn thấy cháu một lúc, thế mà cháu đã chạy tới đây giăng bẫy hãm hại anh bạn trẻ này rồi.”

    Thân là Thiên vương (*) đương thời, thế mà cậu lại bị người hãm hại?! Tư Đồ Sênh thực sự rất muốn ngửa đầu lên trời ‘ha ha’ mấy tiếng.

    (*) Thiên vương: Nhắc lại một lần nữa ha, Thiên vương ởđây = Vua lừa đảo

    Giang Thành Nghiệp lại nói, “Một khi cậu ta thực sự trở thành nô lệ của cháu, cháu bảo cậu ta trả lại năm mươi triệu, chẳng phải cậu ta sẽ nhất nhất làm theo hay sao. Thương vụ này, cậu trai trẻ kia quá bất lợi rồi!” Người này xem ra đã nghe lén một hồi lâu.

    Tư Đồ Sênh cảm thấy khái niệm về sự trung thành của nô lệ giữa hai người bọn họ có chút khác biệt.

    Anh Hạo Hanh đáp lời, “Đây là chuyện của cháu và cậu ấy.”

    “Tâm tình không tốt à?” Giang Thành Nghiệp kinh ngạc nhìn cháu trai mình.

    Anh Hạo Hanh bĩu môi, không đáp. Ở nhà, Giang Thành Nghiệp là một trong số ít những người mà anh không cảm thấy chán ghét. Nhưng hôm nay chẳng hiểu vì sao anh lại cảm thấy có chút không thuận mắt, cứ cho rằng sự xuất hiện của ông cậu này rất đỗi dư thừa.

    Giang Thành Nghiệp không phát hiện được tâm tư bất ổn của đối phương, vươn tay nắm nhẹ bả vai anh, kéo người vào trong phòng VIP, xóa bỏ bầu không khí gượng gạo giữa cả ba.

    Sau khi an vị, Tư Đồ Sênh với thân phận một kẻ đến ăn trực liền chủ động báo danh.

    Giang Thành Nghiệp cười, nói, “Tôi biết cậu, Tư Đồ Sênh, là ông chủ của văn phong Andersen.”

    Tư Đồ Sênh lấy ra một tấm danh thiếp, kính cẩn đưa qua, “Xin được chỉ giáo nhiều hơn.”

    Giang Nghiệp Thành tựa hồ có điều suy nghĩ, hỏi, “Chuyện gì cũng có thể giải quyết sao?”

    “Đương nhiên.” Tư Đồ Sênh sáng bừng con mắt. Đám người áo đen đã nói không được dùng đến tiền của Anh Hạo Hanh, nhưng lại không nói không được dùng tiền của Giang Thanh Nghiệp. Người này là chủ tịch của tập đoàn Viễn Giang, cậu tin tưởng ông ta nhất định là một con dê béo.

    Anh Hạo Hanh gắp cho cậu một cái bánh bao.

    Tư Đồ Sênh, “…” Anh ta lại thực sự chuẩn bị cả bánh bao, đã thế còn thực sự gắp cho mình!

    Anh Hạo Hanh thấy người nọ nhìn mình, liền hảo tâm giải thích, “Ánh mắt vừa rồi của cậu nhìn vô cùng khao khát.”

    Tư Đồ Sênh, “…” Vừa rồi là cậu nhìn Giang Thành Nghiệp, ông ta hiện tại vẫn còn ngồi ở chỗ này, anh ta dùng từ ‘khao khát’ để hình dung có phải quá mức không thỏa đáng rồi không?

    Giang Thành Nghiệp cúi đầu nhìn xuống đồng hồ đeo tay, “Thằng nhóc Trương Duy Triêu này giống ông Trương như đúc, lúc nào cũng ưa đến trễ.”

    Nghe được ba chữ ‘Trương Duy Triêu’, Tư Đồ Sênh lập tức dựng thẳng lỗ tai, hòi, “Chủ tịch Giang còn nhớ chú của anh ta sao?”

    “Nhớ chứ, làm sao lại không nhớ được. Ông Trương, Trương Quốc Đống là một nhân viên kỳ cựu của công ty. Trước khi ông ấy qua đời, tôi còn đến gặp mặt lần cuối.” Giang Thành Nghiệp lắc đầu than vãn, “Ông Trương này có chút ngoan cố. Thời trẻ đã yêu một thiếu nữ, thậm chí còn tuyên bố nếu không phải cô ấy thì sẽ không lập gia đình, cuối cùng chậm trễ mất cả một đời, đến lúc ra đi cũng không có con có cái. May là còn có đứa cháu Duy Triêu này chăm sóc, giây phút cuối đời cũng xem như không phải chịu cảnh lẻ loi.”

    Tư Đồ Sênh lại hỏi, “Trương Duy Triêu từ nhỏ đã ở với chú của anh ta sao? Cha mẹ anh ta đâu?”

    “Cha mẹ cậu ta đã sớm đi di dân rồi. Còn bản thân cậu ấy, mãi đến khi ông Trương lâm bệnh nặng mới xuất hiện, là một thằng nhóc rất có hiếu tâm.”

    “Sau đó anh ta liền vào làm trong tập đoàn Viễn Giang?” Tư Đồ Sênh thắc mắc.

    Giang Thành Nghiệp trả lời, “Việc Duy Triêu vào làm trong công ty không có liên quan gì tới ông Trương cả. Sau này, cậu ta theo bản di chúc mà ông Trương để lại đến tìm mấy đồng nghiệp cũ của ông ấy, tôi mới biết được quan hệ giữa hai người bọn họ. Trước đó, cậu ta đã là nhân viên của tập đoàn Viễn Giang rồi.”

    Tư Đồ Sênh ra vẻ hiếu kỳ, lại hỏi, “Di chúc của ông Trương rốt cuộc là nói cái gì? Vì sao trước không tìm mà sau khi qua đời lại muốn liên lạc với đồng nghiệp cũ?”

    “Vấn đề này tôi cũng từng hỏi Duy Triêu, sau này mới biết ông Trương có để lại một số tiền, con số cũng không lớn, không giúp đỡ gì được cho cậu ta, cho nên mới muốn cậu ấy mang tới tặng những đồng nghiệp cũ, xem như một phần tâm ý, đồng thời cũng hy vọng những người đó nể tình cũ mà chiếu cố Duy Triêu.”

    Tư Đồ Sênh thở dài, “Ông ấy thực sự là tận tâm mà tính toán.” Tiền tuy không nhiều thế nhưng cũng là di sản, bất cứ người nào nhận được, đều sẽ phải nhìn Trương Duy Triêu bằng cặp mắt khác xưa. Trương Quốc Đống này cũng xem như một người âm mưu tính toán. Chỉ là Trương Duy Triêu lại có những suy nghĩ khác.

    Trong lúc câu rơi vào trầm tư, miệng đã bị Anh Hạo Hanh nhét vào một miếng rong biển.

    Tư Đồ Sênh không hiểu gì mà quay sang nhìn anh ta.

    Anh Hạo Hanh hỏi, “Ăn ngon không?”

    Không hiểu ý tứ của đối phương, cậu vô thức mà gật đầu, “Cũng không tệ.”

    Anh Hạo Hanh tự gắp cho mình một miếng, “Thời xưa, vua chúa ăn cơm đều có người đứng bên cạnh kiểm thử đồ ăn thức uống.”

    “…” Coi cậu là thái giám sao?

    Tư Đồ Sênh không chịu yếu thế, mỉm cười, “Tìm người thử đồ là do anh sợ chủ tịch Giang hạ độc phải không?”

    Giang Thành Nghiệp cũng không hề lúng túng, liền quay sang hỏi cháu trai mình, “Tìm người thử đồ là vì sợ cậu hạ độc cháu sao?”

    Anh Hạo Hanh liếc mắt, “Hai người mới là cậu cháu đấy à?”

    Giang Thành Nghiệp ha hả cười, “Cậu thực sự hi vọng anh bạn này mới là cháu cậu, như thế dễ chịu hơn dùng mặt nóng dán …” Bốn chữ ‘mông lạnh của cháu’ ông qua thực không thể nói ra thành tiếng, cuối cùng chỉ đành cười trừ cho qua.

    Chương 18

    Khi thức ăn được dọn lên, tự nhiên Tư Đồ Sênh cũng nói ít đi, chỉ có những lúc Giang Thành Nghiệp khuấy động không khí, cậu mới đáp lại vài câu. Đến khi kết thúc bữa cơm, Trương Duy Triêu vẫn không hề xuất hiện.

    Giang Thành Nghiệp lấy bật lửa ra, hỏi Tư Đồ Sênh có bận tâm nếu mình hút thuốc hay không. Sau khi nhận được một tiếng không của đối phương, ông mới bắt đầu châm lửa, lại quay sang gõ nhẹ mặt bàn nói với Anh Hạo Hanh, “Xem ra người đi đưa tin như cháu đã xử lý không thỏa đáng nhiệm vụ rồi.”

    Tư Đồ Sênh lập tức bán đứng anh, “Anh ta dán một mảnh giấy vào cửa nhà Trương Duy Triêu.”

    Giang Thành Nghiệp nói, “Ngay cả điện thoại cũng không gọi à?”

    Anh Hạo Hanh đáp lời, “Điều kiện tiên quyết là cậu ta phải chịu nghe điện.”

    Mắt Giang Thành Nghiệp lóe sáng, ông lại hỏi, “Cậu ta không chịu nghe điện? Hai đứa đã xảy ra chuyện gì?”

    Anh Hạo Hanh trưng ra biểu tình khó coi mà đón nhận ánh mắt tràn đầy tiếu ý của Giang Thành Nghiệp. Tuy rằng anh không ghét ông cậu này, nhưng cũng không quá yêu thích vẻ mặt của ông ta. Mỗi lần nhìn thấy ông là Anh Hạo Hanh lại nhớ tới thảm cảnh bị người coi như bé gái mà đùa giỡn lúc ấu thơ. Mặc dù ngay một giây sau khi buông lời trêu ghẹo, mấy tên háo sắc kia đều bị anh đánh cho tơi bời, nhưng cảm giác vẫn là không thích.

    Anh lạnh lùng nói, “Đã xảy ra chuyện nằm ngoài dự đoán của cậu.”

    “Xem ra không nghiêm trọng lắm.” Giang Thành Nghiệp cúi đầu nhìn đồng hồ đeo tay, “Tối nay cậu còn có một cuộc hội thảo, bữa cơm này dừng lại ở đây thôi.” Sau đó, ông vươn tay về phía Tư Đồ Sênh, “Rất vui khi được gặp cậu. Không ngờ thằng nhóc tính tình quái gở này lại có được một người bạn giống như cậu vậy.”

    Thân là một doanh nhân thành đạt, lời ăn tiếng nói của ông khéo léo đến mức không thể xoi mói được.

    Cho dù Tư Đồ Sênh vốn dĩ không thích mấy người thâm tàng như vậy thế nhưng cũng không kìm được mà nảy sinh hảo cảm, hoàn toàn không chút dị nghị đối với từ ‘bạn’ mà ông vừa mới nói ra.

    Giang Thành Nghiệp đi rồi, Tư Đồ Sênh bắt đầu thỏa sức lấp đầy bao tử.

    Anh Hạo Hanh bị hành động ăn uống của người nọ làm cho đói theo, cũng ăn thêm một đợt thứ hai. Xong xuôi, Tư Đồ Sênh đem tất cả thức ăn chưa dùng hết đói gói lại.

    “Cậu còn nuốt trôi được cả bữa ăn khuya?”

    “Mang về cho bạn.” Thân là ông chủ, lúc nào cũng phải lo lắng đến phúc lợi của nhân viên, đặc biệt là những loại phúc lợi hoàn toàn không mất phí như thế này.

    “Cậu có bạn?” Ngoài miệng Anh Hạo Hanh giễu cợt, nhưng là đóng gọi xong đồ ăn vẫn chủ động xách cái túi ra ngoài, hệt như vệ sĩ hộ tống Tư Đồ Sênh ra bãi đỗ xe, ý đồ theo cậu lên xe.

    Tư Đồ Sênh bất đắc dĩ nói, “Có một câu thành ngữ rất thích hợp với anh.”

    “Nhân từ độ lượng?”

    “Âm hồn bất tán.”

    “Cậu vừa mới ăn một bữa cơm của cậu tôi đấy.”

    Tư Đồ Sênh, “…” Lúc này đã nhận là ‘cậu tôi’ rồi, trong bữa cơm rõ ràng là ông cậu nhà hàng xóm mà!

    Gió đêm rất mạnh, Tư Đồ Sênh mở cửa sổ xe, gian nan lái nó phóng đi giữa cơn cuồng phong bão táp. Chiếc xe dừng lại dưới lầu nhà La Mật, mở cửa, ngay sau đó Anh Hạo Hanh với mái tóc rối tung như thể vừa sống sót sau đại nạn mặt không đổi sắc mà bước xuống.

    Tư Đồ Sênh vuốt rất nhiều keo, cho nên tóc tai được cố định rất chắc, ngoại trừ làn da bị thổi tới đỏ rát, đôi mắt ngấn lệ vì gió đánh cay xè và động tác có phần cứng nhắc ra thì không có gì khác biệt so với bình thường cả.

    La Mật sớm đã nhận được tin nhắn của cậu nên xuống lầu chờ sẵn, vừa nhìn thấy hai người bọn họ liền giật nảy cả mình, “Các anh bị cướp sao?”

    Anh Hạo Hanh ngoài cười nhưng trong không cười quay sang nhìn Tư Đồ Sênh rồi nói, “Không! Hóng gió thôi!” Từng chữ từng chữ hệt như một mũi khoan điên cuồng muốn cắm thẳng vào mặt cậu.

    La Mật còn đang bán tín bán nghi, nhưng vừa nhìn thấy hộp thức ăn trong tay Tư Đồ Sênh thì lập tức chuyển sang biểu tình vô cùng thấu hiểu, “Thanh niên trai tráng như các anh hẳn là nên quên mình để đi tìm cảm giác mạnh… Đồ ăn đã nguội cả rồi!”

    Tư Đồ Sênh nói, “Có còn hơn không.”

    La Mật, “Nóng vẫn hơn lạnh.”

    “Có lần sau chung quy vẫn hơn là không có lần sau.”
    “… Đúng đúng.” La Mật thỏa hiệp.

    Tư Đồ Sênh lại lên tiếng, “Đã lâu không gặp Khẩu Tử nhà cô rồi, tôi lên nhà ngồi chơi một chút.” Dứt lời, cậu quay đầu lại nhìn về phía Anh Hạo Hanh.

    Anh Hạo Hanh thấy thế, mở miệng, “Tôi cũng lâu không gặp anh ta rồi, cùng lên ngồi một chút đi.”

    Tư Đồ Sênh và La Mật, “…” Anh căn bản chưa từng gặp qua a!!!

    La Mật đáp, “Khẩu Tử nhà tôi không ở nhà.”

    Tư Đồ Sênh nhướn mày, “Anh ta rốt cuộc lấy hết dũng khí để bỏ nhà ra đi rồi?”

    La Mật nghiến răng, “Anh ấy đi công tác!”

    “Nhà cô ở lầu mấy?” Đi đến chân cầu thang, Anh Hạo Hanh bất chợt quay lại hỏi một câu như thế.

    Tư Đồ Sênh và La Mật, “…”

    Anh Hạo Hanh lấy ra ba chén trà từ trong phòng bếp, mỗi người một chén.

    Tư Đồ Sênh và La Mật đứng dựa vào cạnh cửa nhìn bộ dáng bận rộn ra vào chẳng khác gì chủ nhà của anh ta, vẻ khiếp sợ ứ đọng trên gương mặt một lúc lâu sau cũng chưa tiêu tán hết.

    “Anh xác định anh ta là người giàu có nhất thành phố này?”

    “Cô có thể đi điều tra một chút. Nếu không phải, không cần nói lại với tôi, cứ trực tiếp thủ tiêu tại chỗ là được rồi.”

    Trong bếp, Anh Hạo Hanh tìm thấy một túi bỏng ngô bán đầy ở siêu thị, tuy rằng biểu tình chán ghét nhưng vẫn thò tay vốc một nắm lớn nhét vào miệng của mình.

    La Mật nói, “Tôi cảm thấy không cần điều tra nữa, người này hơn phân nửa là giả mạo rồi.”

    Tư Đồ Sênh quay sang nói với Anh Hạo Hanh, “Bỏng ngô đắt lắm đấy.”

    Anh Hạo Hanh nhướn mày tỏ vẻ không tin.

    Tư Đồ Sênh đẩy La Mật đi về phía trước, “Nhìn vào vóc dáng của anh ta là đủ biết, việc khiêng một bao bỏng ngô to như vậy lên lầu khó khăn biết bao nhiêu.”

    La Mật gật đầu, “Biệt danh của tôi là Thumbelina (*).”

    (*) Thumbelina: nhân vật trong câu truyện cổ tích Cô bé tí hon của Andersen. Đại khái là bé nhỏ nhưng làm được những chuyện rất phi thường, vác ai kia lên lầu ném xuống cũng chỉ là chuyện nhỏ:v:v

    Anh Hạo Hanh lấy ra một xấp tiền, đặt xuống mặt bàn.

    La Mật sáng bừng con mắt, “Tôi khẳng định anh ta chính là người giàu nhất thành phố.”

    Rút lấy một tờ tiền, Anh Hạo Hanh đưa sang cho cô.

    “…” La Mật, “Vẫn nên điều tra lại một chút thì hơn.”

    Tư Đồ Sênh và La Mật không nhanh không chậm uống trà, thỉnh thoảng lại giao lưu một vài ánh mắt.

    Anh Hạo Hanh cũng không gấp gáp, chậm rãi ngồi một bên quan sát hai người bọn họ liếc mắt đưa tình. Anh không tin Tư Đồ Sênh này bất chấp rét lạnh lái xe tới đây lại thực sự chỉ để đưa đồ ăn thức uống.

    Quả nhiên, dưới sự đồng ý ngầm của cậu, La Mật bắt đầu mở miệng, “Thiên đường Tả Ý…”

    Bốn chữ này vừa bật ra khỏi miệng, lập tức thành công thu hút lực chú ý của cả hai người bên kia.

    “… trở thành một nơi được canh giữ cẩn mật không phải vì vụ việc chúng ta đột nhập vào nhà dân hôm trước. Mà trước khi chúng ta lẻn vào đó một lần nữa, đã có một người lái xe gây tai nạn rồi bỏ chạy. Người bị tông trúng kia có thân phận không tầm thường nên nhà thầu của khu đô thị này đã nhận được cảnh báo, yêu cầu ngăn cản tất cả những nhân vật danh tính bất minh ra vào Thiên đường Tả Ý.”

    Tư Đồ Sênh gãi cằm, “Đã điều tra về chiếc xe gây tai nạn chưa?”

    La Mật tủm tỉm cười.

    Tư Đồ Sênh vuốt nhẹ lên tay ghế sofa, “Trương Duy Triêu?”

    La Mật nói, “Chiếc xe được đăng ký dưới tên Trương Quốc Đống.”

    Tư Đồ Sênh, “Như nhau cả thôi. Căn cứ vào di chúc, trừ bỏ những đồng nghiệp cũ mà ông ta muốn tặng chút tài sản thì Trưng Duy Triêu là người kế thừa duy nhất.”

    Anh Hạo Hanh khó hiểu, “Vì sao cậu luôn nhắm vào Trương Duy Triêu?”

    Tư Đồ Sênh nửa đùa nửa thật nói, “Ai mà biết được. Có lẽ bởi vì anh ta là bạn của anh?”

    “Cậu ghen?”

    “…”

    La Mật hiếu kỳ quan sát hai người bọn họ kẻ tung người hứng. Ngoại trừ Thẩm Ngọc Lưu, cô rất ít khi nhìn thấy ai đó có thể làm cho Tư Đồ Sênh kinh ngạc.

    Tư Đồ Sênh lại nói, “Chuyện Tống Xuân Lâm được thả về Thiên đường Tả Ý, ngoại trừ tôi ra thì chỉ có Trương Duy Triêu biết rõ.” Tuy rằng lúc ấy Trương Duy Triêu hôn mê bất tỉnh, thế nhưng một người trong hoàn cảnh bị khống chế lại có thể dùng mấy chữ ‘thuê phòng’ và ‘trả tiền theo kỳ’ để ám chỉ cho mình rằng bản thân anh ta đang gặp nguy hiểm, tuyệt đối không phải một người không có bản lĩnh tự vệ. Vì lẽ đó, khi cậu hoài nghi Tống Xuân Lâm bị nhét vào va li mang đi, thủ phạm đầu tiên cậu nghĩ tới chính là Trương Duy Triêu.

    Anh Hạo Hanh đơn giản suy nghĩ một chút liền đoán được vài phần đại khái, “Thông tin là do đám người áo đen kia nói cho cậu biết? Kẻ bắt cóc Trương Duy Triêu cũng là bọn chúng. Các người vốn đã quen biết lẫn nhau hay là sau này mới đạt thành thỏa thuận? Mà cái thỏa thuận này lại chọc tới Trương Duy Triêu?”

    Tư Đồ Sênh âm thầm kinh hãi đối với năng lực suy đoán của người kia, chính là ngoài mặt vẫn tỏ ra ù ù cạc cạc.

    Anh Hạo Hanh vốc lên một nắm bỏng ngô ném tới, “Diễn xuất của cậu không tốt như cậu tưởng đâu.”

    “Là một người bạn, nếu đã biết tôi đang che giấu, vậy anh đừng nên hỏi tiếp mới phải.” Tư Đồ Sênh nhặt bỏng ngô lên ung dung nhét vào miệng.

    Anh Hạo Hanh, “Cậu thừa nhận chúng ta là bạn bè?” Anh không hề quên khi Tư Đồ Sênh nghe được hai tiếng ‘bạn bè’ kia đã phản bác lại ra sao.

    Tư Đồ Sênh tức giận, “Nếu không phải bạn bè, tôi sẽ không kéo anh vào vòng quan hệ xã hội của tôi.”

    Anh Hạo Hanh nhìn quanh căn phòng một lúc, tiện thể quét mắt qua La Mật chẳng biết từ khi nào đã lấy dụng cụ đan len ra mà bắt đầu đan áo, chế nhạo, “Vòng quan hệ xã hội của cậu so với một cái phao bơi cũng gần to bằng nhau rồi đấy.”

    Tư Đồ Sênh nói, “Thời khắc mấu chốt cái vòng ấy có thể cứu mạng tôi. Còn anh thì sao hả?”

    Anh Hạo Hanh, “To đến mức cậu không thể tưởng tượng ra được đâu.”

    “Là loại vòng mai phục hay là vòng vây (*)?”

    (*) Hai loại vòng này đều không có tác dụng bảo hộ vật thể ở trung tâm, trái lại còn tấn công hãm hại người ở giữa vòng nữa:V:V

    La Mật ngẩng đầu nhìn đồng hồ, “Mười phút nữa ông xã nhà tôi sẽ gọi điện về, các anh khẳng định vẫn muốn tiếp tục ngồi lại chỗ này?”

    Tư Đồ Sênh hỏi La Mật, “Còn có chuyện gì khác nữa không?”

    La Mật trả lời, “Tôi xem lại video từ camera mang theo bên người thì phát hiện một cô gái vóc dáng cao gầy, có điều khuôn mặt lại bị gương trang điểm che mất.”

    Tư Đồ Sênh, “Mặc dù có một cái vung cao cấp nhưng chưa chắc đã có cái nồi thích hợp để đậy vào. Cô và chồng cô rất xứng đôi, vô luận là tính cách hay là… chiều cao.”

    Chiều cao là nỗi đau vĩnh viễn trong lòng La Mật.

    Cô nghe thế thì nghiến răng nghiến lợi mỉm cười, “Chúc anh sớm tìm được một cái vung có thể đậy được cái nồi cao ngất ngưởng của anh.”

    Khi câu chuyện tiến vào giai đoạn không thể vui vẻ được nữa, Tư Đồ Sênh và Anh Hạo Hanh bị La Mật đang nóng lòng chờ điện thoại của ông xa đuổi ra khỏi nhà.

    Hai người bọn họ chầm chậm đi xuống lầu.

    Tư Đồ Sênh hỏi, “Anh bắt taxi trở về hay là đi bộ về?”

    Anh Hạo Hanh giật giật tay nắm cửa xe của cậu, trả lời, “Tôi có lựa chọn tốt hơn rồi.”

    Tư Đồ Sênh thử vặn chìa khóa vài lần, nhưng cửa xe thế nào cũng không mở ra được. “Tôi cảm thấy anh nên gọi tổ tư vấn để có lựa chọn tốt hơn.”

    Đúng lúc ấy điện thoại di động của Anh Hạo Anh bất chợt vang lên.

    Sau khi nghe máy, sắc mặt đang lơ đễnh của anh dần dần trở nên ngưng trọng. Anh quay sang nói với Tư Đồ Sênh, “Cậu tôi bị tai nạn giao thông đang cấp cứu ở trong bệnh viện.”

    Tư Đồ Sênh không nói hai lời, lập tức mở cửa xe.

    Thuộc truyện: Thiên vương II – Chương 10-18