Thiên vương II – Chương 47-58

    Thuộc truyện: Thiên vương II – Chương 47-58

    Chương 47: Phần 10: Nhiệm vụ đếm ngược thời gian

    Tư Đồ Sênh hoài nghi lỗ tai mình có vấn đề, thế nhưng một chữ cũng không dám thốt ra, sợ cắt lời Anh Hạo Hanh, hoặc bỏ sót tin tức quan trọng, lại càng lo lắng sẽ khiến người nọ phân tâm.

    Anh Hạo Hanh tiếp tục nói: ”Tôi đang ở giữa đại lộ Xuân Bắc, chạy về hướng thị trấn An Lộ.”

    Đứng lên nhìn ngó xung quanh nhưng không thấy bóng dáng La Mật, vì thế Tư Đồ Sênh nhanh chóng đi vào trong đám người. Thời điểm loáng thoáng lướt qua một người đàn ông trung niên, cậu dùng tay phải không chút dấu vết mà rút lấy điện thoại di động đặt trong túi áo đối phương. Màn hình điện thoại khóa mã bằng hình vẽ, cậu giơ màn hình đen xì soi dưới ánh đèn, mặt trên hiển lộ một dấu vết hình chữ ”Z” cực rõ ràng.

    Xem ra vận khí của Anh Hạo Hanh không tốt, nhưng vận khí của cậu lại rất được. Tư Đồ Sênh nhanh chóng mở khóa màn hình, sau đó vào ứng dụng bản đồ, tra cứu vị trí của đối phương: ”Đừng khẩn trương, tôi đang tìm chỗ cho anh cọ xát.” Phía trước có đường núi! Nếu đi qua nơi đó, làn đường của Anh Hạo Hanh vừa vặn dựa sát vào vách núi.

    Cậu một tay cầm di động nói chuyện với Anh Hạo Hanh, một tay khẩn cấp nhắn tin cho La Mật, bảo cô báo với cảnh sát giao thông yêu cầu phối hợp.

    Anh Hạo Hanh vẫn tiếp tục nói chuyện: ”May là hiện tại trên đường không có quá nhiều xe…”

    Thanh âm của anh đột nhiên đứt đoạn, bên kia ống nghe điện thoại truyền đến mấy tiếng còi cực kỳ vang dội.

    Tư Đồ Sênh lo lắng hỏi: ”Hiện tại tốc độ của anh là bao nhiêu?”

    Hai giây sau, Anh Hạo Hanh mới trả lời: “Tám mươi km một giờ.”

    Tư Đồ Sênh lại nói: ”Số tự động hay là số sàn, xe gì?”

    Anh Hạo Hanh đáp: ”BMW, số tự động.”

    Tư Đồ Sênh tiếp lời: ”Được rồi, bây giờ nghe tôi hướng dẫn. Đầu tiên, mở đèn khẩn cấp, không ngừng bấm còi, nhắc nhở các xe khác đừng tới gần anh.”

    Vẫn biết thanh âm của người nọ rất êm tai, chính là Anh Hạo Hanh lại không ngờ ngoại trừ dễ nghe, giọng nói của cậu còn có năng lực trấn an người khác. Anh buông lỏng các đốt ngón tay đang dùng sức đến phát run, chà chà bàn tay phải xuống đùi để lau bớt mồ hôi lạnh đang túa ra, rồi một lần nữa nắm lấy vô lăng, lại chuyển sang lau lau tay trái.

    “Dùng phanh tay, không thể quá nhanh cũng đừng quá chậm, đừng để phanh đứt!” Tư Đồ Sênh nói rành rọt từng chữ, “Kéo rồi lại thả ra.”

    Anh Hạo Hanh dõi đôi mắt gắt gao nhìn về phía trước. Một chiếc Santana tập lái đang chậm rì lết đi trước mặt, làn đường bên cạnh lại có hai chiếc xe sắp sửa phóng qua, căn cứ vào tốc độ của mình hiện nay, va chạm là chuyện không sớm thì muộn.

    Thời điểm này, anh chỉ có ba lựa chọn:

    Thứ nhất, tông vào đít chiếc xe tập lái; thứ hai, lấn sang làn đường bên trái, chạy ngược chiều, bảo trì tốc độ hiện nay, sau đó đâm vào chiếc Audi đang phóng tới kia; thứ ba, tăng tốc, vượt qua chiếc xe tập lái, kế tiếp lách về đúng làn đường trước khi Audi lao tới!

    Không có quá nhiều thời gian để do dự, ngay khoảnh khắc ba lựa chọn hình thành anh đã lập tức đưa ra quyết định.

    Đạp mạnh chân ga, Anh Hạo Hanh đánh lái vượt qua chiếc Santana.

    Chủ nhân chiếc Audi ở bên kia đường điên cuồng bấm còi cảnh báo!

    Anh Hạo Hanh rét lạnh cả người, song đầu óc vẫn duy trì trạng thái thanh tỉnh trước nay chưa từng có. Ngay ba giây trước khi đâm vào chiếc Audi, anh tức thì đánh lái, vòng xe về đúng làn đường, xuất hiện trước mũi xe tập lái.

    Giáo viên ngồi ở trong xe thấy đít chiếc BMW nhanh chóng biến mất khỏi tầm nhìn, tình ý sâu xa nói: ”Đây là hình mẫu sai lầm, cậu đừng có học theo.”
    Học viên đáp: ”Vừa rồi thầy còn chê tôi lái chậm.”

    Giáo viên lại nói: “Cậu là bốn mươi km một giờ, người ta là một trăm km, giữa cả hai có một quãng trung gian rất lớn đấy. Làm người đừng quá cực đoan như thế.”

    Học viên im lặng suy nghĩ: “Tôi biết rồi.” Dứt lời, cậu chậm rãi đạp xuống chân ga, tăng tốc thêm hai km nữa.

    Giáo viên ôm ngực. Quá đau lòng! Thật muốn… trả lại tiền để cậu ta cuốn xéo, phải làm thế nào đây?

    Học viên mở miệng: “Thầy, thời điểm trả tiền, các người đã nói sẽ bao trọn.”

    Giáo viên tiếp tục ôm ngực: ”…” Thật muốn… lôi cái tên đồng nghiệp làm công tác quảng cáo ra đánh cho một trận.

    Học viên tiếp lời: ”Tôi mới thi năm lần, vẫn còn cơ hội.”

    Lần này giáo viên ôm chặt yết hầu, ông có cảm giác chính mình sắp hộc máu.

    Học viên thấy vậy liền an ủi: “Tôi mới hai mươi ba tuổi, vẫn còn cách con số bảy mươi rất là xa.”

    Giáo luyện đã tức đến bất tỉnh nhân sự.

    Trong một đoạn thời gian dài không nghe thấy thanh âm từ đầu dây bên kia, Tư Đồ Sênh có chút hốt hoảng: ”Anh còn ở đó không?”

    Anh Hạo Hanh nắm chặt tay lái, ánh mắt gắt gao nhìn về phía trước: “Còn.”

    “Xảy ra chuyện gì?”

    “Có một tin tốt, tôi vừa tránh thoát được sự cố xe nát người vong. Tin xấu, tốc độ hiện tại của tôi là chín mươi lăm km một giờ.” Anh Hạo Hanh nói xong, liền dựa theo chỉ thị của Tư Đồ Sênh, liên tục kéo thả phanh tay.

    Trái tim Tư Đồ Sênh đã sắp nhảy ra khỏi cổ họng, chỉ hận không thể hóa thành một tia lửa điện, lập tức đến bên cạnh người kia mà trực tiếp chỉ đạo: ”Lần sau anh có thể nói cho tôi hai tin tức khác. Tiếp tục điều khiển phanh tay, cố gắng giảm tốc đi!”

    Anh Hạo Hanh chớp chớp đôi mắt, mồ hôi lạnh từ trên trán trượt xuống, dừng lại bên khóe miệng, có hơi ngứa ngáy. Anh vươn đầu lưỡi ra liếm liếm một chút, song lại cảm nhận được tư vị gì.

    “Căn cứ vào tốc độ hiện tại của anh…” Tư Đồ Sênh nhanh chóng tính toán khoảng cách giữa Anh Hạo Hanh và đoạn đường núi. Lúc này cậu vô cùng hy vọng Thẩm Ngọc Lưu đang ở bên cạnh mình, tốc độ tính toán cùng mức độ chính xác của người nọ thực sự vượt xa bản thân cậu, ”Còn khoảng năm phút đồng hồ nữa anh sẽ nhìn thấy một ngọn núi, dùng thành xe cọ vào vách núi, đừng nóng vội, ngàn vạn lần không được đâm đầu vào!”

    Anh Hạo Hanh đáp: ”Tôi biết rồi.”

    Sau khi nói xong câu đó, anh liền rơi vào trầm mặc.

    Khoảng thời gian im lặng này khiến cho Tư Đồ Sênh cảm giác bị dày vò gấp bội. Một mảnh lộng lẫy xa hoa, ăn uống linh đình, ồn ào huyên náo trước mặt, thế nhưng cứ như một thế giới hoàn toàn khác, suy nghĩ của Tư Đồ Sênh triệt để dung nhập vào tình cảnh của người kia. Cậu tựa hồ có thể cảm thấy chính mình đang lao đi một cách không tự chủ trong một đường hầm tối đen như mực, phải lo lắng quan sát xung quanh, sợ phía trước có xe chạy chậm, hoặc phía sau có người không chú ý tới đèn khẩn cấp mà vọt lên.

    Bỗng nhiên Anh Hạo Hanh lên tiếng: ”Nói chuyện gì tôi thích nghe đi.”

    Tư Đồ Sênh hỏi: ”Muốn nghe cái gì?”

    “Cái gì cũng được.”

    Thanh âm của người kia truyền tới từ ống nghe, mà chủ nhân của nó cậu nhìn không thấy, sờ cũng không tới, thậm chí có khả năng về sau mãi mãi sẽ không cách nào gặp lại. Nghĩ đến đây, Tư Đồ Sênh có chút hoảng hồn: “Anh là cậu ấm đẹp trai giàu có nhiều tiền đúng với cụm từ ‘cao phú soái’ nhất mà tôi đã từng gặp.”

    Anh Hạo Hanh nói: ”Ồ.”

    Ngữ khí của anh lạnh lùng thản nhiên mà qua loa có lệ.

    Tư Đồ Sênh tiếp lời: “Chẳng những là cao phú soái, hơn nữa còn là một cao phú soái rất thông minh.”

    Lần này ngay cả một tiếng qua loa có lệ cũng không có.

    Tư Đồ Sênh cúi đầu nhìn đồng hồ, xem ra Anh Hạo Hanh đã cách vách núi càng lúc càng gần: ”Còn khoảng hai ba phút đồng hồ, anh chuẩn bị sẵn sàng đi.”

    Anh Hạo Hanh chậm rãi nói: ”Có một câu tôi vẫn luôn muốn nói với cậu, hẳn là cậu đã đoán được, tôi…”

    “Tôi biết!” Tư Đồ Sênh cố nén dự cảm xấu sinh ra bởi những gì người kia sắp nói, vội vã cắt lời, ”Tôi sẽ chờ anh mặt đối mặt nói cho tôi biết.”

    Anh Hạo Hanh đột nhiên nói: ”Tôi thấy núi rồi.”

    Tư Đồ Sênh cúi đầu nhìn đồng hồ, sớm hơn so với dự tính của cậu khoảng chừng nửa phút, điều này có nghĩa là tốc độ hiện tại của Anh Hạo Hanh cũng nhanh hơn tưởng tượng của cậu!

    “Rầm, két két két…”

    Đầu kia ống nghe phát ra tiếng va chạm cùng với âm thanh ma xát.

    Tư Đồ Sênh gắt gao nắm chặt điện thoại, chỉ hận không thể nhét lỗ tai vào thẳng bên trong.

    “Rầm, két két…”

    Lại là một trận tiếng vang.

    Đầu dây bên kia truyền tới thanh âm đơn điệu mà nặng nề, tựa hồ sấm sét được giấu trong những đám mây đen che lấp mặt trời, chỉ nghe thôi đã khiến người ta kinh hồn bạt vía.

    Trái tim Tư Đồ Sênh cơ hồ muốn nhảy khỏi cổ họng, đầu óc hỗn loạn vô cùng, toàn thân cũng có phần run rẩy. Thấy ống nghe tĩnh lặng thật lâu, cận vẫn không có phản ứng gì, mãi cho đến khi Anh Hạo Hanh hữu khí vô lực mà nói một câu: ”Dừng rồi.”

    Tư Đồ Sênh bất chợt nhẹ nhàng thở ra một tiếng, phát hiện chính mình đã vô thức nín thở thật lâu, lồng ngực căng thẳng đến mức sắp sửa chết nghẹn. Lúc này, vừa hít vào một hơi, cảm giác mệt mỏi trong thân thể lập tức dâng trào, cậu mềm nhũn ngồi xổm xuống, cả người đổ về phía sau một cái, ngửa đầu, dùng sức hít vào thở ra.

    Đúng lúc ấy, La Mật cũng chạy tới: ”Đã báo cảnh sát, còn báo luôn cho Anh Hành Sơn cùng Giang Lệ Hoa.”

    Tư Đồ Sênh lau mặt, phát hiện lòng bàn tay và cái trán đều là mồ hôi lạnh. Mười đầu ngón tay cậu hoàn toàn không còn khí lực, nửa ngày mới cầm được điện thoại di động lên, muốn hỏi tình trạng thân thể Anh Hạo Hanh, thế nhưng đầu kia đã gác máy.

    La Mật nhìn vào vẻ mặt tái nhợt của đối phương, lo lắng nói: “Anh có muốn trở về nghỉ ngơi một chút hay không?”

    Tư Đồ Sênh cười khổ: ”Hiện tại tôi đứng lên cũng không nổi, còn trở về kiểu gì?”

    La Mật tiếp lời: “Nói thật, bình thường thật sự nhìn không ra anh lại có tình có nghĩa như vậy. Hay là phải nói, Anh Hạo Hanh rất đặc biệt đối với anh?”

    Tư Đồ Sênh khẽ động trong lòng, liếc cô nàng một cái: “Tin tôi đi, hôm nay nếu đổi lại là cô, tôi sẽ còn khẩn trương hơn nữa.”

    La Mật hỏi lại: “Sợ tính là tai nạn lao động chứ gì?”

    Tư Đồ Sênh: ”…” Nhân viên cơ trí như thế, thật sự làm cho ông chủ vô ngữ rồi.

    Chương 48

    Nghỉ ngơi trong chốc lát, cuối cùng Tư Đồ Sênh cũng bình ổn trở lại, lết đôi chân mềm nhũn đi kiếm đồ ăn.

    La Mật nhắm mắt theo đuôi đi sau lưng người nọ, nhìn đối phương ‘tao nhã’ mà ăn như sói đói hổ vồ: “Bọn họ sắp về nhà rồi.”

    Tư Đồ Sênh cầm chiếc khăn tay lau lau khóe miệng: ”Tôi sẽ ăn nhanh một chút.”

    “… Nhiệm vụ thì sao?”

    “Không phải còn có cô à?”

    La Mật nói: ”Thời điểm cùng BOSS xuất trận, cho tới bây giờ tôi vẫn luôn không mang theo não.”

    Tư Đồ Sênh đáp lời: “Chẳng trách mỗi lần đi cùng cô tôi đều mệt như vậy, thì ra đang đi cùng người chết a.”

    La Mật không muốn tiếp tục đề tài này, trực tiếp hỏi: ”Rốt cuộc anh có điều tra ra ai là gian phu không?”

    Tư Đồ Sênh trả lời: “Có thấy ánh mắt mà bà Chúc dùng để nhìn ông chủ Chúc không?”

    La Mật cẩn thận, nghiêm túc mà quan sát hồi lâu, sau đó nói: ”Anh cảm thấy bà ta sẽ nhanh chóng biến thành quả phụ, thừa hưởng gia sản kếch xù?”

    Tư Đồ Sênh nói: “Là tràn đầy tình yêu!”

    La Mật: ”Cũng có khả năng trong mắt bà ấy, chồng mình chính là nhân dân tệ, hoặc có giá trị tương đương một tỷ đồng.”

    “… Trong mắt cô, chồng cô là cái gì?”

    La Mật đáp: ”Con người.”

    Tư Đồ Sênh lại hỏi: ”Cô trong mắt chồng cô thì sao? Có não không?”

    La Mật trả lời: “Thời điểm ở bên ông xã, tôi không cần suy nghĩ, chỉ ôm hôn. Anh thử nói xem?”

    Tư Đồ Sênh giật mình: “Thế hẳn là không có não.”

    La Mật: ”…”

    Tư Đồ Sênh ăn no uống đủ, khí lực đã phục hồi, bước từng bước đầy sức sống trên con đường.

    La Mật theo ở phía sau, càng lúc càng cảm thấy không thích hợp lắm: ”Chúng ta đang đi đâu a?”

    “Về nhà.”

    “Vụ án thì sao?”

    “Tra xong rồi.”

    “Tra xong khi nào?” La Mật ngạc nhiên.

    Tư Đồ Sênh: ”Về nhà sẽ nói.”

    “Vì sao về nhà mới nói?” Từ đây về nhà còn cả quãng đường dài, nghẹn nín một đường như thế, sớm muộn gì cũng chết.

    Tư Đồ Sênh tình ý sâu xa nói: “Cô không mang theo não, vậy tôi nói cho ai nghe?”

    La Mật: ”…” Ông chủ tính toán chi li như vậy, quả thực khó lòng cộng tác!

    Vì thế cô lập tức giơ hai tay, trong miệng phát ra mấy tiếng ‘cạch cạch cạch’, tựa hồ cầm cái gì đó để lên đầu mình: ”Lắp xong não rồi.”

    Tư Đồ Sênh sợ ngây người.

    La Mật: ”Có thể nói a.”

    “Từ quan sát chi tiết có thể thấy được, tình cảm bà Chúc đối với ông chủ Chúc rất sâu nặng.”

    “Chi tiết nào?”

    “Trong mắt cô chỉ có nhân dân tệ, tôi nói ra cô cũng không cảm nhận được đâu, đừng làm khó dễ chính mình.” Tư Đồ Sênh tiếp tục nói, “Ông chủ Chúc mời những khách nhân này hoàn toàn bất ngờ, nếu gian phu thật sự có mặt ở đây, cho dù bà Chúc và gã đã thông khẩu cung, nhưng nhất định vẫn sẽ cảm thấy bất an, hoặc là chặt chẽ quan sát nhất cử nhất động của gian phu, hoặc là theo dõi ông chủ Chúc, hoặc là cố ý nói nói cười cười với một người khác nhằm che giấu… Bất kể thế nào, đêm nay biểu hiện của người phụ này cũng rất bình thường.”

    La Mật lại nói: ”Ý của anh là, đêm nay gian phu không tới.”

    Tư Đồ Sênh tiếp lời: “Đó cũng là một khả năng.”

    “Còn có khả năng nào nữa?”

    “Cô đi đối chiếu DNA của bà Chúc và đứa nhỏ đi.”

    La Mật ngẩn ra: ”Nhầm con?”

    Tư Đồ Sênh: ”Loại phán đoán này không phải càng không đáng tin hơn so với mời mấy trăm người tới đây để nhận diện gian phu sao?”

    La Mật một phen đoạt lấy chìa khóa xe của Tư Đồ Sênh, thúc giục: ”Đi nhanh một chút đi!”

    Tư Đồ Sênh đành phải vòng sang ghế phó lái, vừa mới mở cửa, liền thấy một chiếc xe taxi loạng quoạng phóng tới đây. Thời điểm sắp sửa đi ngang qua hai người bọn họ, nó bỗng nhiên mãnh liệt chuyển hướng, dừng lại ngay trước mặt Tư Đồ Sênh. Cậu nhất thời giật mình kinh hãi đến dựng thẳng tóc gáy, vừa định chửi ầm lên thì người trên xe đã nhảy ra, nắm chặt bờ vai cậu, một phen kéo vào trong ngực.

    Tư Đồ Sênh: ”…”

    “Làm sao anh biết tôi ở chỗ này?”

    Ở phía sau, La Mật giơ tay hình chữ ‘V’ với người mới tới.

    Anh Hạo Hanh hít vào một hơi, nghiêng đầu, ở bên tai Tư Đồ Sênh nhẹ giọng nói: “Cảm ơn.”

    Nghĩ đến người đang ôm mình vừa mới trải qua chuyện gì, Tư Đồ Sênh thả lỏng hai tay đang dùng sức giãy dụa, quyết định mặc kệ đối phương.

    Nhưng là…

    Anh Hạo Hanh ôm đến một phút đồng hồ cũng không chịu buông tay.
    Tư Đồ Sênh mất hết kiên nhẫn: ”Này, bình thường lại đi.”

    Tài xế taxi cũng nhịn không được thò đầu ra: ”Đúng vậy, bình thường lại đi! Mau thanh toán tiền xe, tôi còn bận làm chuyến khác nữa!”

    La Mật nhìn hai người khó mà phân tách kia, chủ động đi tới trả tiền taxi.

    Anh Hạo Hanh buông tay, nắm lấy bờ vai người nọ, hơi cúi đầu, nhìn chằm chằm vào đáy mắt đối phương.

    Bầu trời tối đen.

    Con ngươi của anh còn thăm thẳm hơn cả bầu trời.

    Đối với cặp mắt thâm thúy mà chuyên chú này, Tư Đồ Sênh âm thầm kinh hãi, chật vật quay đầu sang chỗ khác.

    Anh Hạo Hanh sa sầm ánh mắt: ”Đây là thái độ đối với người… trở về từ chõi chết sao?” Phía sau chữ ‘người’ dường như còn có một chữ nữa, bởi vì rất nhẹ, cho nên không thể nghe ra.

    Tư Đồ Sênh vểnh tai: “Người gì trở về từ chõi chết?”

    /mi/ ’người yêu’ -,.-

    Anh Hạo Hanh không đáp, ngược lại đẩy cậu ra một chút: “Không phải cậu nói sẽ chờ tôi à, hiện tại còn muốn đi đâu?”

    Tư Đồ Sênh thoáng dừng hô hấp, cười nói: ”Không đợi được, chuẩn bị đi tìm anh. Anh còn chưa ăn cơm đúng không, chi bằng chúng ta…” Nói đoạn cậu ra hiệu với La Mật.

    La Mật vừa trả tiền xe xong, liền đem chìa khóa nhét vào trong tay Tư Đồ Sênh, chớp chớp đôi mắt, dùng khẩu hình tựa hồ phát âm mấy chữ ‘tự cầu phúc đi’, sau đó nhanh chóng nhảy lên taxi, rời khỏi hiện trường.

    Tư Đồ Sênh: “…”

    Anh Hạo Hanh khen ngợi: ”Thư ký của cậu rất thức thời.”

    Tư Đồ Sênh: “Ha ha.” Đây không phải là thức thời, mà là thiếu nghĩa khí.

    Anh Hạo Hanh lại nói: ”Chẳng phải cậu bảo chờ khi mặt đối mặt hãy nói sao? Hiện tại chúng ta đã mặt đối mặt rồi.”

    Tròng mắt Tư Đồ Sênh hết liếc trái lại đảo phải, chính là nhất quyết không chịu nhìn thẳng vào đối phương.

    Anh Hạo Hanh bất mãn hừ lạnh một tiếng: ”Tôi vừa mới chết hụt đấy.”

    Ánh mắt Tư Đồ Sênh dần dần ngưng tụ, chậm rãi chuyển tới mặt anh.

    Anh Hạo Hanh bình tĩnh nói: “Tôi nghĩ tới cậu.”

    “Nghĩ tới tôi đã mời cậu ăn rất nhiều bữa cơm.”

    “Nghĩ tới cậu vì tôi mà trúng một nhát dao.”

    “Nghĩ tới chuyện về sau tôi sẽ tiếp tục mời cậu ăn cơm nữa… tiếp tục tiếp tục…”

    “Sau đó tôi cũng tiếp tục vì anh mà trúng dao sao?” Tư Đồ Sênh ra vẻ thoải mái nói, thế nhưng khi đối diện với ánh mắt thành khẩn và nghiêm túc của Anh Hạo Hanh lại không cách nào cười nổi.

    Anh Hạo Hanh tiếp lời: “Không biết vì sao, lần đầu tiên nhìn thấy cậu, tôi đã rất muốn gần gũi cậu. Trước kia cảm thấy đều là do duyên phận, hiện tại ngẫm lại, có thể chính là háo sắc.”

    Tư Đồ Sênh: “…”

    Anh Hạo Hanh: ”Bộ dáng cậu thực sự vừa mắt tôi.”

    Tư Đồ Sênh đáp: “Cám ơn. Có điều những lời như thế thật sự không cần đặc biệt chạy tới đây để nói.”

    Anh Hạo Hanh tiếp lời: ”Ừ, tôi đặc biệt chạy tới là muốn nói một chuyện khác.”

    Tư Đồ Sênh nhất thời cứng đơ.

    Anh Hạo Hanh nhận thấy người nọ một bộ muốn chui xuống đất bỏ trốn, sắc mặt tối sầm, kiên trì nói tiếp: “Nhưng tôi thấy, vẫn chưa đến lúc.”

    Tư Đồ Sênh gượng cười.

    “Tôi nghĩ, nếu vừa rồi tôi và cậu cùng ở trên xe thì tốt quá.”

    “…” Tư Đồ Sênh lên tiếng, ”Thanh niên! Thanh tỉnh chút đi! Loại ý tưởng này của anh nói dễ nghe, chính là đồng sinh công tử; nói khó nghe, đó là đồng quy vu tận. Anh cũng biết, một người trưởng thành được như tôi đây thực không dễ dàng, chí ít cũng phải lưu lại đóa mẫu đơn trân quý này cho tổ quốc chứ!”

    Anh Hạo Hanh không để ý tới cậu, tự nói tự nghe: ”Cùng tìm được đường sống trong chỗ chết, trải qua hoạn nạn, tình cảm nhất định có thể tăng tiến vững vàng!”

    Tư Đồ Sênh trả lời: “Muốn tăng tiến, xin đi từng bước từ thấp đến cao. Nói chuyện tình cảm, xin tặng Melatonin (*). Đừng kéo người vô tội xuống nước!”

    (*) Melatonin: nhãn hiệu dược phẩm tăng cường sức khỏe trí tuệ nổi tiếng, có công dụng giảm bớt lo lắng và căng thẳng -_-

    Anh Hạo Hanh bực bội nở nụ cười, không khí tốt như thế lại bị người này nói mấy câu chọc cười mà tan nát. Anh vươn tay, dùng sức kéo kéo mái tóc cậu ta.

    Tư Đồ Sênh đẩy tay người nọ ra, vuốt ve mái tóc bảo bối của mình: “Đừng chạm bừa, tôi cố ý giữ gìn cho bà xã tương lai sờ đấy!”

    Anh Hạo Hanh đang định cất bước vừa nghe được lời này liền khựng lại, hung hăng cào cào lung tung hai cái trên đầu đối phương.

    Bữa tiệc chấm dứt, khách khứa tan dần.

    Anh Hạo Hanh ngồi ở ghế phó lái, nhìn đám người đông nghìn nghịt đi qua, còn Tư Đồ Sênh vẫn ở chỗ cũ, không kiên nhẫn mà vỗ vỗ vào cửa kính xe.

    Cậu mất tự nhiên mà cởi bỏ dây buộc tóc, một lần nữa buộc lại cẩn thận rồi với ngồi vào ghế lái. Khách khứa tan tiệc tốp năm tốp ba hi hi ha ha vừa cười vừa nói mà đi ngang qua đầu xe, chính là không ai chú ý tới chiếc xe này có hai người sống đang ngồi lù lù bên trong.

    Thùng xe nho nhỏ bị vách thủy tinh hắc ám vây kín tựa hồ tạo thành một gian phòng kín.

    Anh Hạo Hanh nhịn không được vươn tay, lại bị Tư Đồ Sênh một phen bắt lấy.

    “Đừng đụng vào tóc tôi.” Tư Đồ Sênh cảnh cáo.

    Anh Hạo Hanh tránh thoát ma trảo của đối phương, biếng nhác duỗi thắt lưng: ”Đừng tự đa tình.”

    Tư Đồ Sênh nói: ”Anh dám thề về sau tuyệt đối không chạm vào tóc tôi không?”

    Anh Hạo Hanh trả lời: ”Không bằng cậu cạo trọc đi.”

    Tư Đồ Sênh: ”…”

    Anh Hạo Hanh lại nói: “Không chừng một ngày nào đó cậu ngã xuống khỏi vách núi, nhờ tôi nắm được mớ tóc này mà cứu cậu một mạng cũng nên!”

    Tư Đồ Sênh tưởng tượng một chút, nghiêm túc nói: ”Nếu thật sự có ngày đó, xin hãy buông tay!” Cậu không muốn người đã té xuống, mà ‘cái nắp’ còn lưu lại trong tay người khác.

    Anh Hạo Hanh cũng thử tưởng tượng một phen, sau đó trong lòng có chút không thoải mái, chế giễu nói: “Cậu không thể không đi tới vách núi sao?”

    “…” Tư Đồ Sênh, “Giọng điệu nghiêm túc của anh khiến cho tôi thiếu chút nữa đã cho là mình thật sự đi tới vách núi, té xuống, hiện tại đang dùng linh hồn mà trả lời anh đấy.”

    Anh Hạo Hanh: ”Vậy về sau cậu phải chú ý một chút.”

    “… Kỳ thực anh không phải Anh nhị, mà là anh nhi (*) đi?” Tư Đồ Sênh tự nói với chính mình, kể cả anh có là cự anh, cự anh, cự anh (*)… Tôi vẫn là rất muốn đánh anh!

    (*) Anh nhi: trẻ con; cự anh: đứa trẻ to xác

    “Hửm?” Hạ lưng ghế dựa thấp xuống, Anh Hạo Hanh lười biếng quay sang nhìn người kia.

    Nếu thu hồi nanh vuốt cùng với sự sắc bén, Anh nhị thiếu đích thực có khí chất baby, khiến cho người khác nhìn vào mà trong lòng mềm nhũn, hỏa khí theo đó vơi đi ít nhiều. Tư Đồ Sênh hít vào một hơi, khởi động ô tô.

    Chính là, khi ô tô chạy chưa đầy năm dặm, cậu đã nhận được điện thoại của Giang Lệ Hoa, so sánh với cú điện thoại lúc trước, ngữ khí của bà hiện tại trầm thấp lạ thường: ”Hạo Hanh đang ở bên cạnh con sao?”

    Tư Đồ Sênh đáp: “Đúng vậy.”

    Giang Lệ Hoa nhẹ nhàng thở ra: “Cám ơn con. Hạo Hanh có một người bạn như con, đó là may mắn của nó.”

    Tuy rằng Tư Đồ Sênh xác nhận những lời này là đúng, thế nhưng trước mặt trưởng bối vẫn phải bảo trì một sự khiêm tốn thích hợp: “Ngàn vạn lần đừng nói như vậy. Có một người mẹ giống như Giang ma ma đây mới thực sự là may mắn của anh ấy.”

    Giang Lệ Hoa ha ha cười: “Đích thực nó rất may mắn,” Dừng một chút, bà lại nói, “Lát nữa có thể cảnh sát sẽ tìm con để nói chuyện, đừng sợ nha.”

    Tư Đồ Sênh: “…”

    Giang Lệ Hoa tiếp lời: “Chủ yếu là điều tra chuyện phanh tự nhiên lại không ăn.”

    Chung quy Tư Đồ Sênh vẫn cảm thấy những lời này của bà dường như đang ám chỉ với mình một điều gì đó, đáng tiếc không đợi cậu lĩnh hội, Giang Lệ Hoa đã gác máy rồi. Vừa lái xe vừa suy nghĩ về chuyện này, bỗng nhiên đầu óc mãnh liệt lóe lên một tia sáng, cậu vỗ vỗ vào người bên cạnh: “Chiếc xe phanh không ăn anh lái từ đâu tới?”

    Anh Hạo Hanh trải qua một hồi sinh tử trong gang tấc, vất vả lắm mới tìm được đường sống trong chỗ chết, lúc này thân tâm đều mệt mỏi, buồn ngủ vô cùng, không kiên nhẫn mà đẩy tay người nọ ra: “Từ nhà.”

    “Nhà nào?”

    Anh Hạo Hanh thấy cậu chấp nhất như vậy, rốt cuộc cố nhấc mí mắt: ”Ga ra của ba tôi. Có vấn đề gì sao?”

    Tư Đồ Sênh đáp lời: ”Nói cách khác, chuyện lần này có thể là nhắm vào ba của anh, đúng không?”

    “Chiếc xe này là quà sinh nhật ông cậu tặng cho tôi, ba tôi không dùng tới.” Thoáng dừng một chút, anh lại nói, “Hẳn là nhắm vào tôi.”

    Tư Đồ Sênh nói: ”Thế thì được rồi.”

    Anh Hạo Hanh hỏi vặn lại: ”Nhắm vào tôi mà là được rồi?”

    Tư Đồ Sênh: “Mẹ anh nói cảnh sát đang tìm tôi.”

    Con mắt đang nhập nhèm vì buồn ngủ của Anh Hạo Hanh rốt cục trừng lớn hơn một chút.

    “Cậu làm?”

    Tư Đồ Sênh không trả lời mà hỏi ngược lại: ”Nếu do tôi làm, anh còn có thể bình an vô sự mà ngồi ở chỗ này sao?”

    Khóe miệng khe khẽ cong lên, Anh Hạo Hanh đáp: “Nói không chừng, cậu chính là vì muốn tôi ngồi ở chỗ này cùng cậu.”

    “…” Tư Đồ Sênh không phản ứng lại lời nói của đối phương.

    Còn Anh Hạo Hanh chẳng biết bất chợt nghĩ tới điều gì, tự nhiên có phần hưng phấn, đánh nhịp chân phải không ngừng mà thưởng thức phong cảnh một màu đen tối ở bên ngoài khung cửa sổ hồi lâu, sau đó đột nhiên quay đầu liếc nhìn Tư Đồ Sênh một cái.

    Cái nhìn này bao hàm ý tứ cực kỳ phong phú, Tư Đồ Sênh thiếu chút nữa một cước đạp mạnh chân ga, khiến ô tô giật mạnh rồi lao đi vun vút.

    Bị nhìn chằm chằm như thế, cho dù đối trượng có là một anh chàng đẹp trai đi chăng nữa, cũng không khỏi khiến người khó chịu. Vì thế cậu bất đắc dĩ nói: “Rốt cuộc anh muốn nói cái gì?”

    Anh Hạo Hanh xoay đầu lại, chậm chạp hỏi: ”Mấy ngày nay, tôi không tới tìm cậu, cậu có cảm giác gì?”

    Ăn cơm không ai mời! Chính mình bỏ tiền thì lòng đau!

    Đó chính là cảm giác đầu tiên của Tư Đồ Sênh.

    Đừng nghĩ tới những chuyện kỳ kỳ quái quái, nhân sinh chiếm được lợi ích đã là viên mãn lắm rồi!

    Về phần cảm giác thứ hai, tựa hồ thiếu thiếu một cái gì đó, trong lòng rất không tự nhiên.

    Chính là, cái này Tư Đồ Sênh trực tiếp liệt vào ảo giác.

    Anh Hạo Hanh gõ nhẹ ngón tay vào cửa kính: “Nếu cậu nói không nên lời, chi bằng tôi cho cậu vài lựa chọn? – A. Rất khó chịu.”

    Tư Đồ Sênh: loại bỏ.

    Anh Hạo Hanh: “B. Phi thường khổ sở.”

    Tư Đồ Sênh: ”…” Có lẽ cậu có thể đoán được những lựa chọn tiếp theo.

    “C. Thống khổ.”

    “D. Sống không bằng chết.”

    “E. Hồn phi phách tán.”

    “F. Cực kỳ bi thương.”

    Không đợi đối phương nói ‘G’, Tư Đồ Sênh liền vội vã cắt lời: ”A!”

    Anh Hạo Hanh sáng bừng con mắt: “Cậu chắc chắn?”

    Tư Đồ Sênh ậm ừ lên tiếng.

    Anh Hạo Hanh khẽ cười, sau đó tiếp tục ngủ vùi.

    Chương 49

    Tới gần nội thành, Tư Đồ Sênh nhận được điện thoại của Giang Lệ Hoa, muốn cậu trực tiếp đi đến biệt thự. Tư Đồ Sênh gọi điện cho La Mật, bảo cô đến văn phòng mang máy tính xách tay lại đây.

    La Mật bất mãn nói: “Tôi vừa mới về nhà cởi quần, anh liền bảo tôi làm chuyện này?”

    Tư Đồ Sênh lại hỏi: ”Cô vừa mới về nhà liền cởi quần?”

    La Mật trả lời: ”Thay quần áo nấu cơm a! Ông xã tôi còn đang đói bụng.”

    Tư Đồ Sênh: “Theo tôi thấy, ông xã cô nhịn đói nửa tháng cũng không chết được.”

    “Không đi!”

    “Tiền trả taxi tôi không phê duyệt!”

    “… Anh có thể vô sỉ hơn được nữa không?” Chính mình thấu hiểu lòng người lại đổi lấy một ông chủ lòng đầy ác ý, lãnh khốc vô lương, lại còn cố tình gây sự!

    Tư Đồ Sênh không chút do dự nói: “Tiền lương tháng này cũng không phát nữa?”

    La Mật: ”…”

    Thời điểm Tư Đồ Sênh và Anh Hạo Hanh về tới biệt thự nhà họ Anh, trong phòng đã có một đống người.

    Hai viên cảnh sát từ trên lầu đi xuống, ánh mắt nhìn cậu đặc biệt có thâm ý.

    Anh Hành Sơn ngồi ở chính giữa chiếc ghế sô pha dài, sắc mặt lạnh lùng nghiêm túc, Anh Lệ Cần ngồi bên cạnh ông, thường xuyên thấp giọng trao đổi vài câu.

    Giang Lệ Hoa ngồi một mình trên ghế đơn, cúi đầu nghịch điện thoại di động, vừa thấy hai người bọn họ vào cửa, trên mặt lập tức lộ ra vẻ tươi cười, đi tới vươn hai tay nhẹ nhàng mà ôm chầm lấy Tư Đồ Sênh một chút, sau đó dùng sức mà ôm lấy con trai mình: ”Hoan nghênh con bình an trở về.”

    Anh Hạo Hanh do dự một chút, sau cùng dùng sức ôm lại bà trước ánh mắt chăm chú của mọi người.

    Anh Hành Sơn nhìn vợ con, biểu tình lộ ra một tia ôn nhu hiếm thấy.

    Anh Lệ Cần cũng đứng lên, nói: ”Hạo Hanh, em không việc gì thật sự tốt quá rồi.”

    Anh Hạo Hanh không để ý tới anh ta, tiếp tục ôm mẹ mình.

    Tư Đồ Sênh cúi đầu nhìn đồng hồ đeo tay. Kỳ thực Anh nhị thiếu trời sinh đã thích ôm người, bất kể đối tượng là ai đi?

    Anh Hành Sơn nhìn hai mẹ con ôm đến mức khó mà phân tách, vội vàng ho một tiếng, nói: ”Có thể, ngồi xuống không.”
    Chờ người nhà bọn họ hàn huyên xong, cảnh sát liền vây lại đây, trên tay còn cầm một chiếc camera theo dõi nhỏ bằng cái móng tay.

    “Là của tôi.” Tư Đồ Sênh tự nhiên thẳng thắn thừa nhận, ”Hàng của Đức, chất lượng rất bảo đảm. Nếu các anh có nhu cầu, tôi có thể nhờ người mua giúp, tuyệt đối là hàng mới. Tôi chỉ tính chút tiền vận chuyển thôi.”

    Cảnh sát viên nói: “Việc buôn bán sẽ tìm ông chủ của anh. Trước tiên mời nói rõ tình huống.”

    Tư Đồ Sênh đáp: “Chuyện này nói ra rất dài dòng, trước hết tốt nhất tìm một chỗ để ngồi xuống, đặt một chén nước bên tay, nếu có hạt dưa, hướng dương, hay thịt bò linh tinh gì đó, vậy thì tốt không gì bằng.”

    Anh Hành Sơn rất không kiên nhẫn, nói: “Có phải còn cần đưa cho cậu một cái microphone, để cậu hát một khúc mở màn hay không? Đừng nói nhảm, đi thẳng vào vấn đề đi!”

    “Chuyện này phải bắt đầu từ vụ án Chu Duy Ân bị bắt cóc.” Tư Đồ Sênh lên tiếng

    Cảnh sát hiển nhiên chưa từng nghe tới vụ bắt cóc này.

    Vì thế Tư Đồ Sênh đành phải giản lược mà tóm tắt đơn giản một chút, khi nhắc tới đối phương chỉ cần tám vạn tiền chuộc, mấy viên cảnh sát cũng thấy không thể tin được. Ngay sau đó, Tư Đồ Sênh lại kể về quá trình Anh Lệ Cần đi giải cứu con tin, bị người đánh lén.

    Cảnh sát nghe đến lời khai của Chu Duy Ân, lập tức mở miệng: ”Người này có vấn đề. Nếu cậu ta bị hạ thuốc mê, làm sao biết bọn cướp lấy đi tất cả đồ vật đáng giá?”

    Quả nhiên anh hùng cùng chung chí hướng! Bởi vì đối phương có cùng nhìn nhận với mình, cho nên Tư Đồ Sênh âm thầm tán thưởng.

    Song Anh Lệ Cần lại nói: “Cậu ấy rất hiểu tôi, biết bình thường tôi không bao giờ để ví tiền và đồng hồ rời xa thân thể…”

    Tư Đồ Sênh quả thực muốn tặng cho người này hai cái bạt tai. Bao che khuyết điểm không có gì sai, thế nhưng bảo hộ bạch nhãn lang chính là sai trái cực kỳ. Cậu cười mà như không cười, nói: “Anh quan tâm cậu ta như vậy, không biết có phải cậu ta cũng hết lòng với anh, luyến tiếc khi anh bị thương hay không.”

    Anh Lệ Cần cảm thấy vết thương trên đầu có chút đau, sắc mặt tự nhiên trầm xuống.

    Cảnh sát lại hỏi: ”Nếu bọn cướp thật sự ham món lợi nhỏ, lấy những vật đáng giá trên người Anh Lệ Cần tiên sinh, vậy thì lúc trước đã không chỉ đòi con số nhỏ nhoi tám vạn làm tiền chuộc. Tám vạn đại biểu cho cái gì, cậu có biết không?”

    Tư Đồ Sênh ngẩn người, cười nói: “Đại biểu cho cái gì? Đây thật là một phương hướng mới. Được rồi, trước nói một chút về suy nghĩ của tôi. Bọn bắt cóc đòi rất ít tiền chuộc, địa điểm đưa ra lại quá rời rạc, tám chỗ mỗi chỗ một vạn, rõ ràng bọn chúng phải mạo hiểm lớn vì một cái lợi rất nhỏ, như thế thực không hợp lý.”

    Mấy cảnh sát gật đầu, ngay cả Anh Hành Sơn cũng nhịn không được mà gật nhẹ một cái. Sau khi phát hiện ra, ông lập tức thấy không được tự nhiên mà quay đầu nhìn sang nơi khác, vừa vặn bắt gặp khuôn mặt không còn lấy một tia huyết sắc của con trai lớn nhà mình.

    Tư Đồ Sênh thu hết phản ứng của mọi người vào đáy mắt, tiếp tục nói: “Vì thế, tôi liền bỏ máy phát tín hiệu vào từng bọc tiền chuộc.”

    Cảnh sát lập tức xốc lại tinh thần.

    Tư Đồ Sênh: ”Kết quả có bọc được người cầm đi, có bọc không. Chính xác thì có bọc được người nhặt đi, có bọc lại không ai nhặt, điểm chung của những người này chính là không hề có quan hệ gì với nhau. Rất rõ ràng, tiền chuộc không phải mục đích của bọn bắt cóc. Bọn bắt cóc đòi một số tiền nhỏ, mục đích là để dễ thủ tiêu. Người bình thường nhìn thấy một hai vạn, có thể sẽ thuận tay nhặt lấy, cũng có thể sẽ bỏ mặc, song nếu nhìn thấy mười vạn, hai mươi vạn, sẽ cân nhắc nguồn gốc của số tiền, liệu có phải tiền đen, tiền tham ô hay không, nếu nhặt liệu có gặp phiền toái không, người nhát gan một chút không chừng sẽ đi báo cảnh sát. Đây là điều bọn bắt cóc tuyệt không muốn. Vấn đề đi tới chỗ này, mục đích của bọn bắt cóc không phải tiền chuộc, vậy thì là cái gì? Vào thời điểm chúng tôi mờ mịt u mê, một cú điện thoại của Anh Lệ Cần tiên sinh đã giải cứu chúng tôi, bọn cướp bảo anh ta đi giải cứu con tin. Sự việc sau đó mọi người đều đã biết.”

    Tư Đồ Sênh cũng không nói về chuyện Chu Duy Ân thiết hạ bẫy rập để đả thương Anh Lệ Cần. Lúc này nói ra, cậu chẳng những sẽ không được vỗ tay, mà còn bị nghi ngờ vì giữ kín bí mật. Phải biết, nếu khi đó cậu đề xuất vấn đề của Chu Duy Ân, rất có khả năng Anh Hành Sơn sẽ báo cảnh sát, tuy rằng ông ta không có chuyện gì, thế nhưng Anh Hạo Hanh cũng sẽ không gặp phải sự tình xe mất phanh kinh tâm động phách này. Đây chính là mối họa do sự tư lợi của cậu mang tới.

    Nhận thấy ánh mắt áy náy của Tư Đồ Sênh, Anh Hạo Hanh nghiêng đầu suy nghĩ, sau đó khóe miệng lộ ra một tia mỉm cười ái muội như có như không.

    Cảnh sát bắt đầu truy hỏi tung tích của Chu Duy Ân.

    Anh Lệ Cần đặt tay trong túi quần, vuốt vuốt di động, trên người dâng lên từng trận nóng nóng lạnh lạnh đan xen.

    Anh Hành Sơn trầm mặt, bắt đầu bão nổi: ”Chu Duy Ân đâu?”

    Anh Lệ Cần hít sâu hai cái, nói: ”Thân thể của cậu ấy không thoải mái, đi bệnh viện rồi.”

    “Phải không?” Anh Hành Sơn một vươn tay, ”Đưa điện thoại cho ba, ba gọi cho cậu ta.”

    Bàn tay đang nắm điện thoại của Anh Lệ Cần ướt đẫm mồ hôi, lưỡng lự hồi lâu, rốt cuộc giao ra.

    Anh Hành Sơn nhận lấy điện toại, cũng không thèm nhìn tới liền bỏ vào trong túi áo.

    Sắc mặt Anh Lệ Cần trắng bệch. Hành động của Anh Hành Sơn rõ ràng chứng minh ông không tín nhiệm anh ta.

    Đúng vào lúc ấy, ngoài cửa có động tĩnh.

    La Mật vừa bước vào, liền phát hiện mình bị tất cả mọi người chú mục, vài anh giai cảnh sát còn trưng ra ánh mắt mãnh liệt vô cùng, khiến cho cô thực ăn không tiêu, vì thế vội vàng giao máy tính cho Tư Đồ Sênh, rồi co rụt lại trong một góc phòng. Tư Đồ Sênh mở máy tính ra, bật đoạn ghi hình thu được trong ga ra nhà họ Anh mấy ngày trước, là ai giở trò trên phanh xe, vừa xem đã có thể thấy ngay.

    Anh Hạo Hanh nhìn bóng dáng lén la lén lút trên màn hình, đặt tay lên bả vai Tư Đồ Sênh, hỏi: “Lắp vào ngày hôm đó?”

    Tư Đồ Sênh cười mà như không cười: ”Ngày hôm nào?”

    Anh Hạo Hanh lôi kéo người nọ, tay làm bộ chống mạnh một cái giữa không trung, bắt chước tư thế chặn người vào vách tường trong gara hôm ấy.

    Động tác của anh quá lớn, hấp dẫn ánh mắt không ít người.

    Tư Đồ Sênh: “…” Trước công chúng, trước bao nhiêu con mắt, có thể chú ý một chút không a?

    Đúng vào lúc ấy, Tư Đồ Sênh tinh mắt nhìn thấy Chu Duy Ân xách một cái túi nhỏ, vô thanh vô tức đi vào cửa, vì thế cao giọng chào hỏi: “Duy Ân, mới từ bệnh viện trở về à?”

    Trong nháy mắt, Anh Lệ Cần bỗng nhiên nhảy dựng lên, hốc mắt như sắp nứt ra, vội vã phất tay với người nọ, nói: “Đi mau!”

    Chu Duy Ân biến sắc, cầm theo túi đồ trong tay dùng sức đập vào viên cảnh sát đang đi tới, nhanh chóng xoay người bỏ chạy. Chính là, còn chưa chạy được mấy bước, viên cảnh sát kia đã tựa như đại bằng giương cánh mà đánh móc một cái, đem người ấn ngã xuống mặt đất. Chu Duy Ân bị đè sấp xuống, tay chân liều mạng quẫy đạp loạn xa. Một cảnh sát khác đi tới, nhìn đồng sự chật vật, rồi lại nhìn chằm chằm vào Chu Duy Ân đang giãy dụa không ngừng, lạnh nhạt nói: ”Đã phạm tội mưu sát còn chống người thi hành công vụ, muốn ở trong tù cả đời à?”

    Thân thể Chu Duy Ân thoáng chốc cứng đờ, sau đó cậu ta dần dần bình tĩnh lại.

    Cảnh sát xách người đứng lên, lúc ấy Chu Duy Ân mặt mũi đỏ bừng, ánh mắt tràn đầy tội nghiệp mà nhìn về phía Anh Lệ Cần.

    Anh Lệ Cần đi tới phía trước hai bước, còn chưa kịp nói gì, Giang Lệ Hoa đã tát ‘bốp’ một cái vào mặt anh ta, lạnh lùng nói: “Nuôi nhầm một thứ không ra gì!”

    Hai gò má Anh Lệ Cần thoáng chút run rẩy, trong nháy mắt khuôn mặt trở nên có phần dữ tợn.

    Anh Hành Sơn lập tức ôm Giang Lệ Hoa vào trong ngực.

    Kế đó sắc mặt Anh Lệ Cần thảm não ảm đạm hẳn đi.

    Khúc mắc bên trong nội bộ Anh gia cũng không khiến cho cảnh sát chú ý, bọn họ chỉ muốn nhanh nhanh chóng chóng phá án mà thôi.

    Vì thế, viên cảnh sát đang bắt giữ Chu Duy Ân lên tiếng hỏi: “Các người thích cà phê hay là trà?”

    Chương 50

    Bất kể bọn họ thích cà phê hay là trà, thứ duy nhất cục cảnh sát cung cấp chỉ có nước sôi.

    Đối mặt với sự chất vấn của Tư Đồ Sênh, viên cảnh sát đã đặt câu hỏi lúc trước bày ta biểu tình phi thường vô tội: ”Ý của tôi là, nếu các vị thích cà phê hoặc trà, có thể tự mang theo. Chỉ là tôi muốn nhắc nhở trước thôi.” Khi nói ra lời ấy, vẻ mặt đối phương tựa hồ đang nhẫn nhịn, không muốn thốt lên rằng ‘vì sao cậu nghe không hiểu được tiếng người’ vậy.

    Tư Đồ Sênh: “…”

    Vô luận là vụ án bắt cóc hay là mưu sát, Tư Đồ Sênh đều đóng vai chính diện, vả lại biểu hiện rất đáng tán dương, cho nên cảnh sát cũng không làm khó cậu.

    Sau khi cậu lấy xong khẩu cung đi ra, Anh Hành Sơn đã ở bên ngoài chờ sẵn: “Lên xe.”

    Tư Đồ Sênh nhìn thùng xe trống rỗng, nghi hoặc nói: ”Ngài bỏ lại vợ và con trai ở đây, liền đón tôi đi?”

    Anh Hành Sơn đáp lời: “Tôi không định lãng phí xăng xe.”

    Không hổ là đại gia giàu có nhất thành phố, phương diện tiết kiệm quả nhiên đặc biệt hơn người. Sau khi lên xe, ông ta không nổ máy thì cũng thôi, cư nhiên ngay cả điều hòa cũng chẳng bật, đáng buồn như vậy đấy.

    Tư Đồ Sênh định mở cửa sổ, lại phát hiện xe không nổ máy, cho nên vô pháp hạ cửa kính xe, vì thế đành phải rút một cuốn tạp chí để quạt quạt.

    Anh Hành Sơn lên tiếng hỏi: “Từ khi nào cậu hoài nghi Chu Duy Ân?”

    Tư Đồ Sênh do dự: ”Thời điểm xảy ra vụ bắt cóc.”

    Anh Hành Sơn lạnh lùng hỏi tiếp: “Vì sao không nói trước?”

    Sớm đã biết vị đại gia bậc nhất này không dễ lừa mà. Tư Đồ Sênh xấu hổ sờ sờ tóc: “Trước đó thủ pháp của cậu ta đầy rẫy sơ hở, tôi cho rằng cậu ta chỉ biết dùng một chút kỹ xảo của học sinh trung học…” Thấy sắc mặt Anh Hành Sơn không tốt, lại vội bổ sung, ”Hơn nữa, khi đó không có chứng cứ xác thực. Tôi lắp cameras cũng là để tìm được bằng chứng thôi.” Đây là một trong số những nguyên nhân, ngoài ra còn có một lý do nữa, đó là, muốn… nhẹ nhàng ngả bài trước mặt Anh Hành Sơn, xem như ‘báo đáp’ lại sự nghi ngờ mà ông đã dành tặng cho cậu. Không ngờ Chu Duy Ân thế nhưng đột ngột xuống tay với Anh Hạo Hanh.

    Có điều, vì sao cậu ta lại hạ thủ với Anh Hạo Hanh?

    Khi Tư Đồ Sênh còn đang nghi hoặc, đã bất chợt nghe Anh Hành Sơn cả giận nói: ”Cái này mà gọi là kỹ xảo của học sinh trung học? Từ hồi sơ trung cậu đã bắt cóc người à? Một khi cậu thật thà khai báo, chẳng lẽ tôi lại không đồng ý cho cậu gắn cameras thu thập chứng cứ hay sao?”

    Tư Đồ Sênh trong lòng yên lặng mà nói một tiếng: ‘Sẽ’.

    Anh Hành Sơn tiếp lời: “Tôi vô cùng thất vọng đối với cậu.”

    Tư Đồ Sênh trợn mắt há mồm: “Thì ra ngài còn ôm ấp hy vọng với tôi?”

    Anh Hành Sơn trừng mắt liếc nhìn đối phương một cái.

    Tư Đồ Sênh không biết nên hình dung như thế nào về cảm giác của bản thân mình. Lúc mới gặp Anh Hành Sơn, cậu còn tưởng đã gặp được thần tài ở trên núi lớn, sau này gặp đi gặp lại nhiều lần, liền cảm thấy vị thần tài này có chút khó chơi – cực kỳ cực kỳ khó chơi.

    Anh Hành Sơn lại hỏi: ”Ngoại trừ cameras, cậu còn lắp cái gì trong nhà tôi nữa.”

    “Không có gì cả.” Đối mặt với ánh mắt nghi ngờ của Anh Hành Sơn, Tư Đồ Sênh thành thành thật thật mà giơ tay phát thệ, ”Cameras nếu không phải được lắp ở hành lang thì chính là trong ga ra, cũng chẳng phải chỗ riêng tư gì. Ngài yên tâm, thư phòng và phòng ngủ tuyệt đối không có.”

    Anh Hành Sơn nói: “Phải không? Tại sao tôi lại nhớ có một cái được tìm thấy trong phòng của Lệ Cần.”

    “…” Tư Đồ Sênh trả lời, ”Có thể là phòng của anh ta quá giống hành lang. Ngài biết đấy, tôi rất ít khi làm loại sự tình lén lút này, khó tránh khỏi tâm lý hoảng loạn rồi phạm phải sai lầm.”
    “Tôi không biết.”

    “…”

    Anh Hành Sơn lại nói: “Cậu hẳn là phải cảm thấy may mắn vị chuyện này đã kết thúc viên mãn.”

    Tư Đồ Sênh hỏi lại: “Chuyện kế tiếp ngài định kết thúc như thế nào?”

    Anh Hành Sơn nhíu mày: “Vấn đề này không nằm trong phạm vi can thiệp của cậu.” Dừng một chút, ông lại nghiêm túc nói, “Tôi hy vọng loại chuyện như là không nhận được sự đồng ý của tôi mà vẫn gắn cameras giám sát trong nhà tôi chỉ xảy ra một lần! Nếu còn có lần sau, mặc kệ cậu có lý do gì, tôi cũng sẽ truy cứu đến cùng!”

    Tư Đồ Sênh đáp lời: ”Yên tâm đi, tôi cũng không thích những thương vụ lỗ vốn đâu.” Cameras cũng phải mua bằng tiền, thiết bị này còn là cậu đặc biệt nhờ bạn bè mang từ Đức về… Thông qua khóe mắt, cậu liếc trộm Anh Hành Sơn một cái.

    Chỉ thấy đối phương đưa ra một tờ chi phiếu: “Không từ mà biệt, rốt cuộc cậu lại cứu con trai tôi, cám ơn.”

    Tư Đồ Sênh mặt mày hớn hở tiếp nhận chi phiếu.

    Anh Hành Sơn lại nói: ”Hạo Hanh phi thường thích người bạn như cậu, tôi hy vọng cậu cũng có thể làm một người bạn tốt của nó.” Hai chữ ‘bạn tốt’ được ông nói rành mạch rõ ràng mang đầy ý vị sâu xa.

    Tư Đồ Sênh có hơi vặn vẹo trong lòng, thế nhưng ngoài mặt vẫn cười ha ha, nói: “Đương nhiên!”

    Từ cục cảnh sát trở về, Tư Đồ Sênh đã sức cùng lực kiệt, giày cũng không thèm cởi đã bổ nhào lên giường ngủ vù vù. Không bao lâu sau, di động của cậu sáng lên một chút, chính là tiếng chuông chưa kịp vang, điện thoại đã vì hết pin mà tắt ngúm.

    Hôm sau, khi mặt trời đã lên cao, người nào đó mới từ trong giấc ngủ mỹ mãn mà tỉnh lại, miệng ngậm bàn chải đánh răng, tay móc tiền lẻ dự định ra ngoài mua đồ ăn sáng. Song, vừa mở cửa ra, phía trước đã bị một cặp chân dài cản lối. Tư Đồ Sênh kinh ngạc nhìn Anh Hạo Hanh đang ngồi bệt dựa vào vách tường ở dưới đất, nói: ”Đừng bảo với tôi anh ngồi đây suốt đêm qua nhé.”

    Anh Hạo Hanh day day cặp mắt cay xè: “Không tính là cả đêm, lúc ra khỏi cục cảnh sát thì trời đã sắp sáng.” Anh chống đỡ vách tường định đúng lên, chính là chân vừa mới giật giật, liền nhe răng trợn mắt mà ngã ngồi lại vị trí cũ.

    Tư Đồ Sênh đá đá vào chân của đối phương: “Tê rần rồi đi?”

    Anh Hạo Hanh vỗ đầu: ”Còn đau đầu nữa.”

    “Đáng đời.” Tư Đồ Sênh ngồi xổm xuống, một bên đánh răng một bên giúp người nọ mát xa.

    Anh Hạo Hanh bắt lấy bàn tay của đối phương, trước khi cậu kịp rút về, liền nói: ”Đỡ tôi đứng dậy.”

    Tư Đồ Sênh lại hỏi: ”Vì sao không gõ cửa?”

    Anh Hạo Hanh trả lời: ”Bởi vì không có thuốc nổ, nổ không ra.” Gõ, đập, đá, anh đều đã thử qua. Ai mà ngờ được ngay tại thời điểm rạng sáng yên tĩnh nhất, trước động tĩnh vang dội như vậy, từ trên xuống dưới tòa nhà thế nhưng không có một người đi ra. Đây đích thực là một tòa nhà kỳ quái!

    Tư Đồ Sênh nói: ”à, khu nhà của chúng tôi tương đối chú trọng riêng tư, cho nên cách âm tốt lắm. Đúng rồi, khẩu cung của anh khai thế nào? Vì sao Chu Duy Ân lại muốn giết anh?”

    Anh Hạo Hanh nói: “Nó không thừa nhận.”

    Tư Đồ Sênh lại hỏi: “Như thế còn không thừa nhận? Xem ra mấy năm nay ương bướng thành quen, thằng ranh này càng lúc chết đến nơi càng cứng miệng.”

    Anh Hạo Hanh lạnh nhạt nói: ”Không cần quan tâm, nói hay không nói thì cũng như nhau thôi, đủ mười sáu tuổi, có thể chịu trách nhiệm hình sự rồi.”

    Tư Đồ Sênh chỉ có hứng thú với động cơ của Chu Duy Ân, còn về kết cục của người kia, một chút hiếu kỳ cũng không có, cho nên cậu không hỏi Anh Hạo Hanh về dự định tiếp theo, chỉ hỏi anh đã ăn cơm chưa, có muốn cùng ăn hay không mà thôi.

    Anh Hạo Hanh trả lời: ”Tôi muốn đánh răng rửa mặt.”

    “Anh tự nhiên đi.” Nói tới nói lui, cuối cùng cậu vẫn dắt đối phương vào phòng tắm.

    Khi Anh Hạo Hanh đi ra khỏi nhà tắm, Tư Đồ Sênh đang ngồi xổm ghế trên ăn cơm.

    Đây là lần đầu tiên Anh Hạo Hanh nhìn thấy một người ăn uống như vậy, nhịn không được bật cười: “Ăn kiểu này thấy ngon hơn sao?”

    Tư Đồ Sênh đáp: “Dễ chịu.”

    Kế đó, Anh Hạo Hanh đoan đoan chính chính ngồi xuống, cầm lấy đồ ăn người nọ chuẩn bị cho mình, bắt đầu dùng bữa một cách cực kỳ tao nhã.

    Tư Đồ Sênh nhìn đối phương một lát, sau đó lặng lẽ buông thõng hai chân xuống.

    Anh Hạo Hanh lên tiếng hỏi: ”Hôm nay cậu có dự định gì?”

    Tư Đồ Sênh cắn cắn chiếc đũa nhìn lại đối phương.

    Anh Hạo Hanh vẫn không bỏ cuộc: “Muốn đi chơi đâu, hoặc là, muốn tới chỗ nào ăn cơm?”

    Tư Đồ Sênh không trả lời mà hỏi ngược lại: ”Anh không phải đi học à?”

    Anh Hạo Hanh đáp: “Vừa mới trải qua một hồi thoát chết trong đường tơ kẽ tóc, tôi cần thả lỏng cả thân lẫn tâm.”

    “Hẳn là anh nên đi tìm bác sĩ tâm lý, tôi để ý thấy, tình huống này của anh rất dễ để lại di chứng sau sang chấn đấy.”

    Anh Hạo Hanh không ngờ người kia có thể nói ra danh từ chuyên môn như thế: ”Cậu thế nhưng hiểu biết rất rộng.”

    Tư Đồ Sênh đắc ý: “Làm công việc của chúng tôi, chỉ có bộ dáng ưa nhìn thôi thì không đủ, còn phải học rộng tài nhiều nha.” Cậu thổi phồng hồi lâu, chỉ chờ người kia không kiên nhẫn mà cắt lời, ai ngờ Anh Hạo Hanh cư nhiên gục xuống bàn, tủm tỉm cười nhìn cậu. Trong lúc nhất thời Tư Đồ Sênh nói không nổi nữa, hỏi, “Anh không có gì muốn nói sao?”

    Anh Hạo Hanh: “Cậu muốn nghe tôi nói cái gì?”

    “… Thôi đi.” Tư Đồ Sênh đẩy cái bát ra xa, đi tới tủ lạnh cầm lấy một lon Sprite, vừa quay sang nhìn thấy Anh Hạo Hanh, lại cầm thêm một lon nữa, liều mạng lắc lắc rồi mới ném cho đối phương, “Hôm nay tôi phải lên kế hoạch, anh bận gì thì tự lo liệu đi.”

    Anh Hạo Hanh tiếp nhận Sprite, ngón tay móc lấy chỗ mở lon, hỏi: “Cậu phải lên kế hoạch gì?”

    Tư Đồ Sênh nói: ”Một hôn lễ phi thường sáng tạo.”

    Anh Hạo Hanh bỗng nhiên trầm mặt: “Hôn lễ? Ai?”

    Tư Đồ Sênh: ”Công việc.”

    “Sao cậu luôn tiếp nhận loại công việc thế này.”

    “Có lẽ bởi vì tôi mang thể chất ông tơ bà nguyệt bẩm sinh đi.”

    Anh Hạo Hanh ‘phì’ một tiếng mà bật cười: “Cậu nói thể chất ông tơ bà nguyệt tôi thật nhìn không ra, chỉ thấy cậu trời sinh đã quấn đầy xui xẻo thôi.”

    “Xui xẻo?” Tư Đồ Sênh nhướn mày, “Ai?”

    Anh Hạo Hanh đột ngột dật nắm lon, giơ Sprite phun thẳng vào mặt cậu.

    Tư Đồ Sênh nhất thời bị phun ướt đẫm: ”… Ha ha.”

    Thời điểm La Mật đến văn phòng, liền thấy bên trong một mảnh hỗn độn, hai tên đầu sỏ gây tội thì một trái một phải nằm trên mặt đất, ngủ vù vù. Cô dùng chân đá đá Tư Đồ Sênh: “Kế hoạch đâu?”

    Tư Đồ Sênh hé mở một con mắt, lười biếng liếc nhìn cô nàng một cái: ”Đó là câu mà tôi định hỏi cô.”

    La Mật trợn tròn con mắt: “Không phải anh vẫn luôn lập kế hoạch sao?”

    Tư Đồ Sênh vươn ra một ngón tay, nhẹ nhàng lắc lắc: ”Sự khác biệt giữa ông chủ và nhân viên chính là, ông chủ luôn đúng, và nhân viên luôn phải làm việc.”

    La Mật lơ đễnh vỗ xuống cái bàn bên cạnh Tư Đồ Sênh, trên bàn rớt xuống một quyển sách, trúng ngay ở giữa mặt cậu.

    Anh Hạo Hanh bị bọn họ đánh thức, mở to đôi mắt, giật giật thân thể phát đau vì sàn nhà cứng ngắc, nói: ”Xin hỏi, khi nào thì tôi có thể ngủ trên giường của cậu?”

    La Mật khi đó đang bật máy vi tính, đầu cũng không quay lại liền nói: “Xin cứ từ từ nỗ lực.”

    Tư Đồ Sênh: “…”

    Chương 51

    Một máy tính, ba cái đầu, La Mật múa bút thành văn, không bao lâu sau, liền ấn vào nút save.

    “Tốt lắm, hoàn thành.” Cô giơ hai tay lên, biếng nhác duỗi người một cái.

    “Phụt.” Anh Hạo Hanh không chút lưu tình mà cười nhạo.

    La Mật trừng mắt nhìn anh.

    Tư Đồ Sênh nói: “Kế hoạch của cô ngược lại có thế đơn giản rõ ràng ngắn gọn hơn không, thời gian – địa điểm – nhân vật đều do chú rể cung cấp, nội dung vở kịch là mời vài coser chạy tới cos《The Avengers》. Tôi cảm thấy như vậy vẫn rất phiền toái, không bằng dứt khoát bảo bọn họ tới nơi tổ chức sự kiện cosplay mà kết hôn, coser cũng không cần đặc biệt mời tới.”

    La Mật búng tay một cái vang dội: “Ý kiến hay! Tiệc cưới thì làm như thế nào?”

    Tư Đồ Sênh trả lời: “Cô nghĩ biện pháp đi.”

    La Mật tỉ mỉ nhìn mặt cậu, nhận ra được vẻ chế nhạo ngập tràn, nhất thời tức giận: ”You can you up! Don’t blind bb! (*)”

    (*) You can you up! Don’t blind bb!: Anh làm được thì làm đi! Đừng lười biếng! (Theo tư vấn của Gấu đại hiệp~ Mị mù Eng TT^TT)

    Tư Đồ Sênh ngáp một cái, cầm bàn phím ở trước mặt La Mật tới chỗ mình, lướt nhanh ngón tay gõ chữ.

    Quen biết Tư Đồ Sênh lâu như vậy, đây là lần đầu tiên Anh Hạo Hanh thấy cậu nghiêm túc đến thế, cho nên bất giác nhìn đắm đuối. Mãi đến khi đối phương gõ xong bản kế hoạch, anh mới phát hiện chính mình thế nhưng đã không nhúc nhích mà nhìn người nọ gần một tiếng đồng hồ.

    “Kế hoạch này thế nào?” Tư Đồ Sênh đưa kế hoạch cho Anh Hạo Hanh.

    Người nọ lắc lắc cái cổ đã hơi cứng ngắc, hạ quyết tâm, vô luận kế hoạch đối phương viết có dở đến thế nào, chính mình cũng phải cổ động một phen. Nhưng là sau khi thật sự xem bản kế hoạch, anh lại cảm thấy suy nghĩ lúc trước của mình quá dư thừa: “Rất thú vị. Tôi muốn tham gia.”

    Tư Đồ Sênh nói: “Chúng tôi chỉ cần một soái ca.”

    Anh Hạo Hanh đáp lời: ”Chính xác là các cậu còn cần một soái ca.”

    Tư Đồ Sênh chỉ chỉ vào chính mình.

    Anh Hạo Hanh lại hỏi: ”Không phải cậu phụ trách vai mỹ nữ sao?”

    Văn phòng vốn đã một mảnh hỗn độn nay càng lúc lại càng lộn xộn hơn.

    Kế hoạch là do Tư Đồ Sênh ra mặt bàn bạc với chú rể.

    Sau khi nghe xong, đối phương phi thường do dự: ”Tôi cảm thấy hình như chưa đủ kích thích.”

    Tư Đồ Sênh nói: ”Anh muốn kích thích như thế nào? Một tên Iron man cao đến bảy tám mét dùng cánh tay bằng sắt xách cô dâu lên như xách gà con, sau đó cả đám người đấm đá lung tung ngay giữa trung tâm thành phố đông đúc, làm sụp đổ mấy tòa nhà lớn, rồi năm sáu cái phi cơ bay vòng vòng quanh đỉnh đầu Iron man, súng đạn bắn tới tấp vẫn chẳng hề hấn gì. Cuối cùng, ngay tại thời khắc mấu chốt, anh khoác áo choàng, cầm lá chắn, dưới mưa bom bão đạn chạy đến cứu cô dâu?”

    Vẻ mặt chú rẻ phi thường hưng phấn.

    Tư Đồ Sênh nói: ”Cũng không phải là không thể được, đầu tiên, anh giàu có ngang với Tony Stark (*). Tiếp theo, anh phải trả thù lao hào phóng như ông ta.”

    (*) Tony Stark: Chính là cái ông Iron man đó

    Chú rể buồn bực.

    Mất một tiếng soạn thảo kế hoạch, Tư Đồ Sênh hiển nhiên cũng không muốn thịt mỡ đến miệng còn rơi, hòa hoãn khẩu khí nói: ”Anh muốn chơi cosplay, chúng ta có thể an bài kiểu khác. Kết hôn quan trọng nhất là vui vẻ, anh vui vẻ, cô dâu vui vẻ, như thế mới thật sự là viên mãn. Nếu kích thích quá mức, khiến cô dâu sợ tới mức hồn phi phách tán, à, ý tôi là, hoa dung thất sắc, liền không hay ho nữa. Ngày trọng đại nhất của phụ nữ, hẳn là phải thật xinh đẹp thì mới được.”

    Chú rể cau mày, vẫn là không quá vừa lòng: ”Thế nhưng, đây chỉ là một chuyến dạo chơi, còn phải bỏ ra nhiều tiền như vậy. À, phí tổn có thể…”

    Tư Đồ Sênh dùng ngón tay khẽ nâng cằm chú rể lên.

    Chú rể: “…”

    Tư Đồ Sênh thoáng mỉm cười, nói: “Không mặc cả nha.”

    Trái tim chú rể bùm bụp mà đập loạn một hồi, mãi đến khi Anh Hạo Hanh đẩy mặt của anh ta ra mới dừng lại.

    Anh Hạo Hanh rướn cổ, biểu tình như thể ‘cầu người câu dẫn’, nói: “Tôi có tiền hơn so với anh ta.”

    Tư Đồ Sênh: “…”

    Chú rể ngồi ngay ngắn lại: “Cô ấy thật sự sẽ hài lòng?”

    Tư Đồ Sênh đáp lời: “Cái phụ nữ muốn khi kết hôn không phải là kích thích, mà là náo nhiệt. Dựa theo kế hoạch của tôi, hôn lễ của hai người nhất định sẽ chấn động toàn thành phố!”

    Chú rể bị cậu thuyết phục, song vẫn có chút sót tiền: “Có thể giảm giá không?”
    Tư Đồ Sênh trả lời: ”Đạo cụ cos người khổng lồ xanh, và Iron man tương đối đắt, nếu anh yêu cầu không cao, ngược lại có thể cắt giảm một chút.”

    “Không được!” Chú rể quả quyết cự tuyệt, dứt khoát lên tiếng, “Giá này thì giá này!”

    Tư Đồ Sênh mỉm cười: ”Tôi thực sự rất thích sự hào sảng của anh.”

    Chú rể cắn môi dưới, nhìn nhìn Tư Đồ Sênh, cuối cùng nhịn không được hơi ghé sát lại, ngượng ngùng nói: “Có thể bàn bạc lại một chút không?”

    Tư Đồ Sênh: ”…”

    Anh Hạo Hanh một phen đẩy chú rể ra, hung hăng ấn thẳng xuống sô pha.

    Chú rể gào khóc thảm thiết.

    Tư Đồ Sênh vỗ tay mấy cái xem như phối hợp với hoàn cảnh, miệng thì ‘chậc chậc’ thành tiếng: “Thiên chi kiêu tử – cường thủ hào đoạt, tuyệt đối đề tài đáng chú ý hàng đầu.”

    Anh Hạo Hanh, chú rể: ”…”

    Từ sau sự kiện phanh không ăn, Anh Hạo Hanh liền trở thành nhân viên ngoài biên chế của văn phòng Andersen, ngoài thời gian đi học ra, anh đều có mặt ở chỗ này. Hiếm thấy chính là Tư Đồ Sênh cũng không đuổi người, trái lại để mặc đối phương ăn nhờ ở đậu rồi mời cậu đi ăn uống bên ngoài.

    Cũng vì lý do đó, cho nên tin tức Chu Duy Ân không chịu được áp lực mà nhận tội, bọn họ đồng thời là những người biết đầu tiên.

    Tư Đồ Sênh hít một hơi dài, nói: “Cuối cùng cũng không chịu được!”

    Anh Hạo Hanh sờ sờ mái tóc đối phương: “Cậu sợ nó thoát khỏi ngũ chỉ sơn của tôi sao?”

    Tư Đồ Sênh thuận tay gạt tay người nọ ra.

    Động tác này đã trở thành thông lệ giữa hai người, song phương đều tự nhiên đến cực điểm.

    Tư Đồ Sênh đáp lại: “Tôi chờ đợi đáp án của cậu ta đã lâu lắm rồi. Anh có hiểu được cái cảm giác sắp đi đến kết cục, tác giả lại đột nhiên dừng bút không viết nữa hay không? Khi ấy, phi thường muốn dùng một cái gậy chọc phân chọc vào mông gã, để gã phun kết cục ra!”

    Sắc mặt thoáng chốc cứng đờ, Anh Hạo Hanh nói: “Cậu nhiệt tình như vậy chỉ vì muốn biết kết cục?”

    “Ừ.”

    “Không phải vì quan tâm tôi?”

    “… Ặc.” Tư Đồ Sênh cẩn thận quan sát sắc mặt đối phương.

    Chỉ thấy Anh Hạo Hanh ha ha cười mấy tiếng rồi nhấc chân rời đi.

    Tư Đồ Sênh nhanh chóng xách túi rác chuẩn bị đem vứt, đi theo sau lưng người nọ.

    Khi Anh Hạo Hanh đi xuống dưới lầu, thân thể tự nhiên dựa vào vách tường, khoanh tay trước ngực nhìn về phía cậu.

    Tư Đồ Sênh: ”…” Người này từ khi nào đã dưỡng thành cái thói quen chẳng phân biệt thời gian và địa điểm, cứ thế bày ra bộ dáng ‘khốc suất cuồng bá duệ’ (*) này? Còn có thể làm bạn bè bình thường hay không đây?

    (*) Khốc suất cuồng bá duệ: lãnh khốc – đẹp trai – ngông cuồng – bá đạo – oai phong

    Anh Hạo Hanh hỏi: ”Cậu đi theo làm cái gì?”

    Tư Đồ Sênh im lặng mà giấu túi rác ra sau lưng.

    Anh Hạo Hanh tinh mắt, sau khi nhìn rõ hành động của đối phương thì cả người đều khó chịu: “Cậu đi vứt rác?”

    Tư Đồ Sênh nói: ”Hắc hắc, tiện đường.”

    Anh Hạo Hanh tức đến nghiến răng nghiến lợi: “Cậu làm việc cậu tiện đi. Tôi đi đây.”

    “Đừng như vậy.” Tư Đồ Sênh biết thanh niên này gần đây đang rơi vào thời kỳ phản nghịch, mẫn cảm vô cùng, có chút khó hầu hạ, vì thế liền không cần mặt mũi nói, ”Nếu tôi không quan tâm anh, có cần phải để ý tới thằng nhóc Chu Duy Ân kia không? Không phải anh không biết tôi bận rộn cỡ nào, mỗi ngày đếm tiền cũng còn không có thời gian ấy chứ.”

    Anh Hạo Hanh hỏi: “Không muốn biết kết cục?”

    Tư Đồ Sênh rối rắm nhìn đối phương.

    Anh Hạo Hanh nhe nanh: “Lại đây.”

    Tư Đồ Sênh nói: ”Đánh người không đánh vào mặt.”

    Anh Hạo Hanh tiếp tục nhe răng cười: “Cậu đẹp trai như vậy, tôi sao nỡ nhẫn tâm?”

    Tư Đồ Sênh toàn thân run rẩy.

    “Lại đây.” Anh Hạo Hanh ngoắc ngoắc ngón tay.

    Sau một phen điên cuồng đấu tranh tư tưởng, Tư Đồ Sênh vẫn là đi tới.

    Anh Hạo Hanh dịch người nhường bức tường cho cậu: “Dựa vào tường đi.”

    Tư Đồ Sênh hết lời để nói rồi: “Không phải chứ?”

    “Phải đấy!” Anh nhị thiếu triệt để thể hiện cái gọi là tùy hứng.

    Tư Đồ Sênh lại nói: “Anh không biết là hai người đàn ông đứng chặn nhau vào vách tường ở chân cần thang là một chuyện rất kỳ quái sao?” Đâu chỉ kỳ quái, quả thực kỳ dị, đâu chỉ kỳ đị, chính xác là kỳ tích! Thế nhưng, thân là một trong hai người tạo ra kỳ tích, cậu chỉ muốn cho cái kỳ tích này nhanh chóng tuyệt tích!

    Anh Hạo Hanh thúc giục: “Nhanh lên, chúng ta nói chuyện tử tế một lát.”

    Tư Đồ Sênh đứng dựa vào vách tường, mắt nhìn Anh Hạo Hanh duỗi một cánh tay ra, vây lấy mình, buồn bực lẩm bẩm: ”Tôi trúng tà gì vậy, tự nhiên dung túng anh như thế.”

    Anh Hạo Hanh vui vẻ mỉm cười.

    Trái tim Tư Đồ Sênh bất chợt nảy lên mấy nhịp, vô cùng mất tự nhiên mà quay đầu đi.

    Anh Hạo Hanh thỏa mãn, thu hồi cánh tay, lùi lại hai bước, dựa vào bức tường đối diện, chậm rãi nói: “Chu Duy Ân hy vọng Anh Lệ Cần sẽ kế thừa gia nghiệp.”

    Tư Đồ Sênh phản ứng rất nhanh nhạy: “Bị lời nói hôm đó của Giang ma ma kích thích?” Ngày ấy, một câu ‘tương lai Anh thị liền đặt trên người con’ của Giang Lệ Hoa rõ ràng đã chỉ ra ai mới là người đứng đầu tập đoàn Anh thị trong tương lai. Nếu Chu Duy Ân hy vọng Anh Lệ Cần kế thừa gia nghiệp, Anh Hạo Hanh chính là chướng ngại vật cuối cùng. “Chuyện này có liên quan tới Anh Lệ Cần không?”

    Anh Hạo Hanh đáp: “Hiện tại xem ra, không có vấn đề gì.”

    Tư Đồ Sênh rất bất ngờ. Cậu nhìn ra được, Anh Lệ Cần không phải là người không có dã tâm, âm mưu Chu Duy Ân bày ra lại hoàn toàn xuất phát từ ích lợi của anh ta, hai người bọn họ cấu kết làm càn mới hợp tình hợp lý.

    Anh Hạo Hanh lên tiếng: “Anh Lệ Cần không ngu như vậy.”

    Tư Đồ Sênh nói: ”Vừa ngu vừa hiểm độc.”

    Mặc dù kế hoạch của Chu Duy Ân có rất nhiều lỗ hổng, lưu lại lắm dấu vết, nhưng không thể phủ nhận chính là, hiệu quả không tồi. Lần đầu tiên, cậu ta dùng khổ nhục kế lừa gạt Anh Lệ Cần, thành công chui vào Anh gia. Lần thứ hai, cậu ta thiếu chút nữa thật sự xử lý được Anh Hạo Hanh. Khi ấy, chỉ cần tâm lý Anh Hạo Hanh không vững hoặc kém may mắn một chút, vậy thì hôm nay bọn họ không thể đứng ở chỗ này mà bàn luận về động cơ của Chu Duy Ân.

    Tư Đồ Sênh đã tiếp xúc với không ít người hiểm ác, trong đó rất nhiều cao thủ trí lực siêu phàm. Song loại người mới mười sáu tuổi đã có thể tỉnh bơ bày ra kế hoạch bắt cóc cùng mưu sát như Chu Duy Ân kia, cũng chẳng phải tầm thường, càng không nói tới chuyện cậu ta một mặt giúp Anh Lệ Cần trải thảm lót đường, một mặt ra tay độc ác với chính Anh Lệ Cần. Hiển nhiên Tư Đồ Sênh không quên vết thương trên đầu Anh Lệ Cần từ đâu mà có.

    “Giúp Anh Lệ Cần chính là một bước trong kế hoạch của cậu ta đi, nhất định còn có bước tiếp theo nữa.”

    Anh Hạo Hanh lạnh nhạt nói: ”Còn cần đến bước tiếp theo sao?”

    Tư Đồ Sênh lập tức hiểu được ý tứ của đối phương. Căn cứ vào sự yêu thương mà Anh Lệ Cần dành cho Chu Duy Ân, chỉ cần người này đoạt được Anh thị, Chu Duy Ân chả mấy chốc sẽ trở thành người nắm thực quyền, với tác phong không từ thủ đoạn và bất chấp thân nhân của cậu ta, thay thế Anh Lệ Cần cũng là vấn đề thời gian thôi.

    “Cậu ta mới mười sáu tuổi.” Tư Đồ Sênh cảm khái.

    Anh Hạo Hanh nói: ”Khi mười sáu tuổi cậu như thế nào?”

    Tư Đồ Sênh nhìn bức tường trước mặt nghĩ nghĩ, phát hiện mình cũng chẳng đơn thuần hơn Chu Duy Ân là bao, vì thế buồn bực mà ngậm miệng.

    Hai người cùng nhau đi vứt rác xong, liền tới đầu phố ăn mì thịt bò, lúc trở về, đã thấy La Mật ngồi trong phòng ăn bánh chẻo.

    Tư Đồ Sênh hỏi: “Chồng cô lại đi công tác rồi?”

    La Mật đáp: “Không có biện pháp, anh ấy là một người đàn ông yêu công việc.”

    Tư Đồ Sênh nói: “Một ngày không ân ân ái ái có bị rỉ sét không? Không lo ông chủ của cô vẫn là cẩu đực độc thân à?”

    La Mật trả lời: “Hai người các anh ngày nào cũng cùng ra cùng vào, xưng là cẩu đực độc thân có xấu hổ không? Ít nhất cũng là cẩu đực một đôi.”

    Tư Đồ Sênh: ”…”

    La Mật ném cho đối phương một xấp văn kiện: ”Kết quả đối chiếu AND của anh bạn nhỏ họ Chúc và bà Chúc đấy.”

    … Mỗi ngày lăn lộn một chỗ với Anh Hạo Hanh, cậu đã nhanh chóng quên mất vụ việc này.

    Tư Đồ Sênh tiếp nhận văn kiện: “Thế nào?”

    “Chính xác không phải là con đẻ.” La Mật nói, ”Tôi điều tra ghi chép tại bệnh biện bà ấy nằm năm đó, không thấy sinh non cũng không có chết lưu. Ông chủ Chúc nói, thời điểm bà Chúc sinh con, ông ta không ở trong nước, tình huống cụ thể không rõ lắm. Tôi lại điều tra hồ sơ bệnh án của bà ấy và ông Chúc, thì ra bà Chúc từng làm kiểm tra sản khoa tại một bệnh viện tư nhân, vì thế không thu được kết quả.”

    Sự tình đã đến nước này, cũng chỉ còn một chút nữa là sáng tỏ. Tư Đồ Sênh nói: “Mang những thông tin điều tra được, trực tiếp đi tìm bà Chúc nói chuyện đi.”

    La Mật chỉ vào cái mũi của mình, nói: ”Tôi đi?”

    Tư Đồ Sênh đáp lời: ”Ông chủ động khẩu, nhân viên động thủ, có vấn đề gì à?”

    La Mật hỏi: ”Nếu tôi bị diệt khẩu thì phải làm như thế nào?”

    Tư Đồ Sênh rất có khí phách nói: “Tôi sẽ điều tra rõ chân tướng, đem hung thủ ra trước vành móng ngựa.”

    La Mật không dám tin: “Tôi còn tưởng rằng anh sẽ nói, anh chắc chắn không tiếc thân mình để báo thù cho tôi!”

    Tư Đồ Sênh chính nghĩa đáp: ”Trung Quốc là xã hội của luật pháp, tôi là một công dân luôn luôn chấp hành pháp luật.”

    La Mật vô cùng đau xót: “Tiền trợ cấp ít nhất phải có bảy chữ số!”

    Tư Đồ Sênh nghiến răng nghiến lợi: “… Vẫn là tôi tự mình đi.”

    Anh Hạo Hanh ở một bên thờ ơ quan sát: “…” Quả nhiên ông chủ thế nào, liền có nhân viên thế ấy.

    Chương 52

    Trong con mắt của Anh Hạo Hanh, việc nhiều năm dưỡng dục cùng ký thác hy vọng vào một đứa nhỏ không phải con đẻ trong một gia đình giàu có, là một vở kịch vô cùng cẩu huyết. Nó chắc chắn sẽ đi đôi với các loại quỷ kế âm mưu, và tranh quyền đoạt lợi, cũng như yêu hận tình thù. Vì thế, anh liền rút điện thoại di động ra, chuẩn bị gọi vệ sĩ tới giúp sức, thế nhưng Tư Đồ Sênh lại nhét báo cáo DNA vào trong túi, trực tiếp xỏ dép lê rồi lạch bạch đi ra ngoài.

    Anh Hạo Hanh theo ở phía sau: “Cậu cứ như vậy mà đi?”

    “Nói chuyện riêng tư thôi, chẳng lẽ còn phải mua hoa quả tới xã giao à?”

    “Cậu đi dép lê.”

    Tư Đồ Sênh nói: ”Nhà bà ấy ở ngay phố trên, rất gần, không cần đi xe.”

    Anh Hạo Hanh: “…” Lý do hoàn hảo, không hề có sơ hở.

    Vì thế, hai người bọn họ liền dạo bước đi tới nhà ông chủ Chúc.

    Mặc dù ông chủ Chúc có biệt thự ven biển, nhưng vì để tiện sinh hoạt, đại đa số thời gian đều ở trong một căn hộ chung cư ngay trung tâm thành phố. Để tiện cho bà Chúc thổ lộ nỗi lòng, trước khi bọn họ xuất quân, La Mật đã gọi điện thoại hẹn ông chủ Chúc ra ngoài. Bởi vậy, người tiếp đãi Tư Đồ Sênh và Anh Hạo Hanh, chỉ có một mình bà Chúc mà thôi.

    Bà Chúc chuẩn bị trà nước và điểm tâm, cử chỉ đặc biệt thong dong bình tĩnh: ”Cậu không phải là Trương Tiểu Quân, mà là thám tử tư mà chồng tôi mời đúng không?” Lúc ấy quá đông khách khứa, bà không có thời gian truy cứu, sau này hồi tưởng lại liền cảm thấy không thích hợp. Người chăm chỉ làm ăn lại hiếu thuận với cha mẹ như Trương Tiểu Quân, làm sao có thể vì muốn gia nhập giới giải trí, mà đi phẫu thuật chỉnh hình.

    Tư Đồ Sênh dù bị vạch trần song vẫn cực thong dong: “Tôi hình dung chính mình như là ‘thần đèn của Aladin’ vậy.”

    Ba Chúc lại hỏi: “Bản lĩnh của cậu lớn như thế, hẳn là đã điều tra xong rồi đi?”

    Tư Đồ Sênh đáp: ”Còn có một vài chi tiết, cần Chúc phu nhân bổ sung thêm.” Từ việc ông chủ Chúc phát hiện con trai không phải do mình sinh ra cũng không dám trở mặt với vợ, Tư Đồ Sênh có thể nhận ra đôi vợ chồng này rất có tình có nghĩa, vì thế, cậu nguyện ý bắc cho bà ta một bậc thang đi xuống cuối cùng.

    Bà Chúc nói: “Vẫn cần bổ sung chi tiết sao? Sự tình đơn giản như thế còn gì! Chứng cứ đều đã rõ ràng.”

    Tư Đồ Sênh: “…” Nói là nói như vậy, nhưng mà, lời này bật ra từ miệng bà Chúc, quả thực quá quái dị đi.

    Anh Hạo Hanh nói: “Bà thừa nhận?”

    Bà Chúc ngẩn ra: ”Thừa nhận cái gì? Không phải các cậu đã điều tra xong rồi sao?”

    Tư Đồ Sênh sờ sờ cằm, nói: ”Rốt cuộc bà đang nói tới chuyện gì?”

    Bà Chúc ngạc nhiên: ”Không phải là chuyện tôi lấy tiền boa của nhà hàng sao?”

    Tư Đồ Sênh đáp: ”Không phải.”

    Nghe đến đây, bà Chúc tựa hồ đề cao cảnh giác, hai chân đang vắt chéo không được tự nhiên mà đổi bên: ”Thế chuyện gì?”

    Tư Đồ Sênh lấy báo cáo xét nghiệm DNA ra.

    Trên mặt bà Chúc không còn có lấy một tia huyết sắc, theo bản năng mà sờ sờ túi áo, lấy ra một ít tiền lẻ và chùm chìa khóa nhà: ”Các cậu có thuốc lá không?”

    Tư Đồ Sênh lắc đầu.

    “Chờ một chút, tôi đi lấy bao thuốc.” Dứt lời, bà đứng lên, thân thể hơi hơi loạng choạng, song rất nhanh liền đứng vững, chậm chạp mà đi vào nhà bếp. Mặc dù người phụ nữ này bước đi thẳng tắp, tựa như người mẫu trên sàn diễn, thế nhưng Anh Hạo Hanh và Tư Đồ Sênh vẫn nhận ra sự khẩn trương cùng luống cuống của bà.

    Ngay sau đó bà Chúc ra khỏi phòng bếp, trong tay cầm theo hai bình rượu, một trắng một đỏ: “Tôi không tìm thấy thuốc, có lẽ đã bị ông xã ném đi rồi. Uống chút rượu có được không.” Lời này không phải câu hỏi, bà trực tiếp đem bình rượu đặt lên bàn trà, mở nắp, ừng ực mà uống vào một ngụm lớn.

    Tư Đồ Sênh nói: “Uống rượu hại thân.”

    Bà Chúc trả lời: ”Không uống hại tâm.”

    Tư Đồ Sênh nhận định đêm nay chính mình sẽ không thu hoạch được cái gì, vì thế dự định cáo từ: “Bà có thể thử nói chuyện với ông chủ Chúc, dù sao hai người cũng là vợ chồng nhiều năm như vậy rồi.”

    Bà Chúc lại uống một hớp lớn.

    Anh Hạo Hanh thấy Tư Đồ Sênh đứng lên thì nói: “Cứ như vậy mà đi?”
    Tư Đồ Sênh hỏi ngược lại: “Anh muốn ở lại uống cùng bà ấy à?” Cậu có thể nhận ra bà Chúc đang muốn đuổi khách, chính mình cứ cố tình chầu chực cũng sẽ không thu được kết quả gì.

    Anh Hạo Hanh đáp lời: ”Uống kiểu này, rất dễ ngộ độc rượu. Chờ khi thi thể bà ấy được hàng xóm phát hiện, thân là người cuối cùng lưu lại trong phòng với nạn nhân, cậu và tôi đều không thoát khỏi liên quan.”

    Tư Đồ Sênh lại nói: “Vào thời điểm một người còn đang vui vẻ nói cười liền lo lắng đến cả loạt nguy cơ sau khi người ấy tử nạn, anh thật sự mưu tính quá sâu xa.”

    Anh Hạo Hanh: “Học hỏi nhiều một chút.”

    Tư Đồ Sênh: ”…”

    Nhận được tin tức của La Mật, ông chủ Chúc gấp gáp trở về, vừa tiến vào phòng liền nhìn thấy bà xã mình rất không có hình tượng mà nằm ngửa tại ghế sa lông đơn. Mà hai người khác, thân là khách đến chơi, một thì chiếm cứ chiếc sô pha dài dành cho ba người, một lại ngồi trên cái ghế đôi, vẻ mặt vô cùng thoái mái.

    “Ai có thể nói cho tôi biết rốt cuộc chuyện gì đã xảy ra?” Sắc mặc ông chủ Chúc không được tốt.

    Tư Đồ Sênh quay về phía ông ta, nói: “Ăn miếng trả miếng, ai tốt với ta ta ghi nhớ, ai động vào ta ta phải trả đòn.”

    “Chính là như những gì ông đang nhìn thấy. Vợ ông uống rượu, rất có khả năng sẽ bị ngộ độc, chúng tôi định ở lại, một người làm người đầu tiên phát hiện vụ án, một người làm nhân chứng thứ hai. Ông đến rất đúng lúc, vai trò nhân chứng thứ ba liền dành cho ông rồi.”

    Ông chủ Chúc: “…”

    Ông ta đỡ bà Chúc dậy, ôm vào trong ngực của mình, tầm mắt lơ đễnh đảo qua bản báo cáo kết quả kiểm tra DNA trên mặt bàn, âm trầm hỏi: “Bà ấy nói gì?”

    Tư Đồ Sênh trả lời: “Mời chúng tôi cùng uống rượu.”

    “Là bà ấy mời các cậu cùng uống rượu, hay là các cậu vì muốn bà ấy say xỉn rồi nói ra sự thật, cho nên cố ý chuốc rượu bà ấy? Bà ấy ghét nhất uống rượu, mỗi lần tham dự tiệc tùng đều tận lực chống đỡ, sau khi trở về còn khó chịu mấy ngày, làm sao có thể chủ động đòi uống?” Ông chủ Chúc phẫn nộ nói.

    Tư Đồ Sênh có chút bội phục Chúc phu nhân, quá rõ ràng, người phụ nữ này uống rượu không phải chỉ là uống đơn thuần, mà đã trải qua mưu tính. Nếu lời ông chủ Chúc nói là sự thật, bà Chúc quả thực ghét uống rượu, vậy thì giờ phút này uống rượu chính là khổ nhục kế của bà ta. Chỉ cần ông chủ Chúc còn có một chút tình cảm với bà, nhất định sẽ sinh lòng thương tiếc.

    Nhìn vào biểu tình của ông chủ Chúc, xem ra kế hoạch của bà rất thành công. Ông chủ Chúc đối với vợ mình, không phải chỉ có một chút tình cảm, mà là yêu thương cuồn cuộn ngập lòng, chỉ cần một ngọn gió thổi qua, sẽ bùng cháy mãnh liệt, hóa thành hỏa diễm sục sôi.

    Từ khi biết đứa nhỏ không phải con mình, ông chủ Chúc liền nghẹn một bụng, đến bây giờ, rốt cục tìm được cớ để phát tiết, chỉ hận không thể phun trào thống khoái hết một lần: ”Sớm biết các cậu kém cỏi thế này, tôi đã tìm người khác rồi. Một việc cỏn con cũng làm không xong, khiến cho mọi thứ bung bét như vậy! Bung bét như vậy!”

    Tư Đồ Sênh: … Cậu làm bung bét cái gì? Uống chút rượu thì có thể làm sao chứ? Anh nhị thiếu còn như hổ rình mồi ở bên cạnh đây này!

    Tựa hồ tâm ý tương thông, đúng lúc ấy Anh Hạo Hanh cũng quay đầu sang nhìn cậu một cái.

    Tư Đồ Sênh nhìn vào biểu tình kích động của ông chủ Chúc, dự định đứng dậy cáo từ, nhưng ngoài miệng vẫn khách sáo nói một câu: ”Tôi đi nấu bát canh giải rượu nhé?”

    “Nhanh lên!” Ông chủ Chúc lão chỉ tay vào phòng bếp.

    Tư Đồ Sênh: “…”

    “JKS rất có tiền, JKS rất có tiền, JKS rất có tiền.” Chuyện trọng yếu nếu nói ba lần, có thể hóa thành động lực, vì thế Tư Đồ Sênh vừa lẩm bẩm vừa tiến vào phòng bếp.

    “Anh Hạo Hanh rất có tiền, Anh Hạo Hanh rất có tiền, Anh Hạo Hanh rất có tiền.” Anh Hạo Hanh đứng ở cửa phòng bếp mà lẩm bẩm một mình.

    Tư Đồ Sênh quay đầu nhìn anh ta một cái.

    Anh Hạo Hanh lại nói: ”Tôi còn có nhiều tiền hơn bọn họ, thế mà cậu chưa bao giờ nấu canh giải rượu cho tôi.”

    Tư Đồ Sênh đáp lời: ”Đầu tiên, anh phải đồng ý cho tôi tiền.”

    Anh Hạo Hanh lấy ra một đồng xu.

    “…” Tư Đồ Sênh lại nói, ”Tiếp theo, anh phải uống say.”

    Anh Hạo Hanh nhìn đối phương, ánh mắt thâm trầm: “Thật lâu trước kia, không nhớ là khi nào, tôi cũng đã say. Cậu không biết sao?”

    Tư Đồ Sênh nói: “Cuối cùng, tôi phải biết nấu canh giải rượu.”

    Anh Hạo Hanh: “…”

    Trong phòng bếp, hai cái đầu chụm vào cùng một chỗ nhìn di động, nghiên cứu phương thức nấu canh giải rượu.

    Mấy tiếng sau, khi Tư Đồ Sênh bưng cái bát canh giải rượu có màu như thuốc Đông y, có vị như Hoàng Liên, lại thần kỳ như canh Mạnh bà đi ra, phòng khách đã chẳng còn một ai.

    Anh Hạo Hanh nói: ”Chúng ta về trước đi.”

    Tư Đồ Sênh nghiêm mặt: “Không được!”

    Anh Hạo Hanh nhìn cậu.

    Tư Đồ Sênh chính nghĩa nói: “Uống nhiều rượu như vậy, không uống canh giải rượu sẽ rất khó chịu. Nhất là bà Chúc lại là người không thích uống rượu.” Dứt lời cậu bắt đầu gọi điện thoại cho ông chủ Chúc, bởi vì không ai nghe máy cho nên cậu liền gọi lại không ngừng.

    Không bao lâu sau, ông chủ Chúc mặc áo ngủ từ trên lầu đi xuống, vừa nhìn thấy bọn họ thì liền trưng ra vẻ mặt kinh hãi cực kỳ: ”Các cậu vào bằng cách nào?”

    “… Còn chưa đi ra ngoài.”

    “A, vậy các cậu vì sao còn chưa đi ra ngoài?!”

    Tư Đồ Sênh mỉm cười: ”Tôi nấu xong canh giải rượu rồi.”

    Ông chủ Chúc cúi đầu nghĩ nghĩ, cuối cùng mới nhớ tới chuyện này, qua loa nói: “Vậy các cậu về đi.”

    Tư Đồ Sênh trả lời: ”Canh giải rượu phải uống khi còn nóng.”

    Ông chủ Chúc: ”Tôi biết rồi, cậu để xuống đó, rồi đi đi.”

    Chính là Tư Đồ Sênh vẫn không đi.

    Ông chủ Chúc nhìn vào ánh mắt nhất thời không bình thường của đối phương, hốt hoảng: “Cậu làm gì? Cậu muốn làm gì? Cậu bỏ cái gì vào canh? Các cậu đừng tới đây! Tôi sẽ báo cảnh sát.” Trong vài giây đồng hồ ngắn ngủn, ông ta đã tưởng tượng ra cả ngàn thảm trạng đột nhập nhà dân giết người cướp của, vì thế sợ tới mức mặt mày trắng bệch.

    Tư Đồ Sênh và Anh Hạo Hanh vẫn đứng tại chỗ không hề nhúc nhích: ”…”

    Tư Đồ Sênh nói: ”Ông chủ Chúc, ông là người thông minh, nên biết rằng có một số việc phản kháng cũng không có tác dụng. Nếu không muốn đưa canh cho bà xã mình uống, vậy thì ông uống đi.”

    Ông chủ Chúc bi thương nói: “Không ngờ, thật không ngờ, tôi – Chúc Phúc Nhĩ cả đời khôn khéo, thế nhưng cuối cùng lại rơi vào kết cục này!”

    Tư Đồ Sênh nhận thấy sự nghi hoặc trên gương mặt Anh Hạo Hanh, do đó giải thích: “Tên ông ta là Chúc Phúc Nhĩ (*).”

    (*) Chúc Phúc Nhĩ = chúc phúc cậu, Anh nhị thiếu đã tưởng ông chủ Chúc nói “tôi chúc phúc cậu cả đời khôn khéo’ vì thế mới ngu ngơ và cần Tư Đồ Sênh giải thích

    Anh Hạo Hanh tán thưởng: “Tên rất hay.”

    Tư Đồ Sênh kéo ông chủ Chúc xuống, đưa cái bát đang cầm cho đối phương.

    Bàn tay cầm bát của ông chủ Chúc nhất thời run rẩy.

    Tư Đồ Sênh uy hiếp nói: “Ông không uống vậy đưa cho bà xã ông uống.”

    Ông chủ Chúc khẽ cắn môi, nhắm mắt lại, uống vào một ngụm lớn.

    Tư Đồ Sênh tràn ngập chờ mong mà nhìn ông ta.

    “Phụt!” Ngay sau đó ông chủ Chúc phun thẳng vào mặt cậu, khí khái đầy mình nói, “Cậu vẫn là cho tôi thống khoái một chút đi.”

    Tư Đồ Sênh còn chưa kịp phản ứng, Anh Hạo Hanh đã nổi giận đùng đùng, túm lấy cổ áo ông chủ Chúc, hung tợn nói: ”Ông thế nhưng dám phun nước miếng lên mặt cậu ấy! Tôi còn chưa được phun đâu!”

    Tư Đồ Sênh lúc ấy đang chuẩn bị lên tiếng khuyên can, nghe vậy, tay chân bỗng chốc cứng đờ.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hiện đại DMH tại dammydmh.com

    “Buông chồng tôi ra!” Bà Chúc uống rượu xong, đầu óc vẫn không tỉnh táo lắm, trong tay nắm chặt cái đèn bàn, nghiêng nghiêng ngả ngả lao xuống khỏi cầu thang.

    Tư Đồ Sênh, Anh Hạo Hanh cùng ông chủ Chúc lập tức chuyển về đứng cùng chiến tuyến: “Cẩn thận một chút!”

    Bà Chúc sợ tới mức run rẩy toàn thân, trượt tay một cái, đèn bàn cứ thế bay thẳng ra ngoài, nện trúng chân ông chủ Chúc.

    “Ai nha!”

    Ông chủ Chúc bật ra một tiếng kêu thanh thúy dễ nghe.

    Chương 53

    Sau một hồi gà bay chó sủa, phòng khách đã khôi phục tĩnh lặng lúc đầu.

    Bà Chúc ngồi ở ghế sa lông đôi, giúp ông chủ Chúc xoa bóp chân phải, Tư Đồ Sênh đi vào phòng bếp rửa mặt, còn Anh Hạo Hanh lấy điện thoại di động ra chơi game. Trong lúc nhất thời, bầu không khí thập phần hòa hợp.

    Nhìn Anh Hạo Hanh và Tư Đồ Sênh đang sánh vai ngồi ở một bên, bà Chúc cảm thấy không yên lòng, không khỏi xuống tay hơi nặng. Đến khi ông chủ Chúc há miệng kêu “đau” một tiếng, bà mới hoàn hồn, thấp giọng nói: “Thế nào? Còn đau lắm sao? Có cần đi bệnh viện hay không?”

    Ông chủ Chúc nhìn vào đáy mắt không hề che giấu thâm tình của vợ mình, tâm tình nhất thời trở nên phức tạp, lắc đầu rồi rụt chân về.

    Sắc mặt buồn bã, bà Chúc thấp giọng hỏi: “Ông biết từ khi nào?”

    Ông chủ Chúc đáp: ”Nhóm máu trên báo cáo khám sức khỏe không khớp, tôi liền đi đối chiếu.”

    Bà Chúc mấp máy môi: ”Thực xin lỗi.”

    Ông chủ Chúc xoay người, không hề lên tiếng.

    Bà Chúc vúi lấy cánh tay của ông, ôn nhu nói: ”Thực xin lỗi.”

    Ông chủ Chúc quay đầu lại, chậm rãi nâng mí mắt đang rũ xuống lên một chút, sâu kín quan sát vợ mình.

    Hai người bọn họ đã kết hôn nhiều năm như vậy, song bà rất hiếm khi thấy chồng mình buồn bã đến đến thế, phút chốc trái tim tựa hồ nát vụn, vươn tay ôm lấy cổ đối phương, hôn lên.

    Tư Đồ Sênh, Anh Hạo Hanh: ”…”

    Vừa rồi ai đã đổi kênh truyền hình, vì sao tình tiết lại phát triển quỷ dị như vậy chứ? Ân oán yêu hận tình thù trong gia đình giàu có gì gì đó đâu rồi? Như thế nào mới một giây đồng hồ liền biến thành hình ảnh cấm thiếu nhi?

    Tâm tình đã tốt hơn một chút, ông chủ Chúc lên tiếng: “Em nói đi.”

    Bà Chúc lí nhí đáp: “Em không thể sinh con.”

    Mặc dù La Mật đã từng ám chỉ qua, nhưng thời điểm chính tai nghe được, ông chủ Chúc vẫn là căng thẳng ngập lòng. Ông vươn cánh tay ôm vợ mình vào trong ngực, hôn lên mái tóc bà, đau lòng nhìn sâu vào khuôn mặt tràn đầy áy náy cùng bất lực của đối phương: “Tại sao không nói với anh?”

    Bà Chúc cuộn mình, dựa sát vào chồng “Em sợ.” Ông chủ Chúc quanh năm ở ngước ngoài, một mình bà ở lại thành phố A, hai người cách xa đôi ngả, tình cảm vốn đã rất khó duy trì, nếu bởi vì chuyện này mà nảy sinh rào cản, rất có khả năng hôn nhân sẽ gặp nguy. Bà không dám đánh cuộc.

    Ông chủ Chúc sao lại không hiểu vợ mình nghĩ gì, cũng bởi vì hiểu, cho nên mới càng thêm đau lòng: ”Hẳn là em phải sớm nói cho anh biết, để anh cùng em gánh chịu.”

    Bà Chúc một bụng tính toán sâu xa, lúc này lại khó có thể tin mà ngẩng đầu nhìn ông xã của mình.

    Ông chủ Chúc vuốt nhẹ tóc bà: “Thời điểm chúng ta kết hôn, anh đã nói, về sau sẽ không để em phải khổ sở. Tại sao ngay khi em đau khổ nhất lại không nói với anh?”
    Bờ vai bà Chúc khẽ động hai cái, cổ họng đột nhiên bộc phát ra một trận gào khóc đến tối tăm cả đất trời. Bà nhào vào lòng ông chủ Chúc, khóc đến không dừng lại được.

    Kết hôn lâu như vậy, đây là lần đầu tiên ông thấy vợ mình chẳng màng tới hình tượng như thế này, vì thế càng thêm xót xa đau đớn trong lòng. Bị người thân cận nhất lừa gạt giấu diếm lâu như vậy, nói không để tâm chính là nói dối, thế nhưng ông hiểu rất rõ vợ mình, tuy rằng bà ấy ngoài mặt tao nhã thong dong, song trong lòng rất lưu tâm những việc vụn vặt, nếu hiện tại chính mình trách cứ nặng lời, vậy thì họa vô đơn chí là chuyện không thể nghi ngờ. Sự thật chứng minh ông đã làm đúng. Trận khóc lớn này chính là minh chứng kinh hồn táng đảm cho những gì bà đã trải qua suốt tám năm ròng.

    Tư Đồ Sênh và Anh Hạo Hanh liếc nhau một cái, không khỏi có chút thổn thức.

    Ông bà Chúc tuy rằng tình chắc hơn vàng, nhưng bởi vì xa cách ăn mòn tin tưởng của bà đối với hôn nhân, kết quả kiểm tra không thể mang thai liền trở thành gánh nặng khiến bà suy sụp. Vì muốn giữ chặt chồng mình, bà bí quá hoá liều, thừa dịp ông xã không ở trong nước, nhận nuôi một đứa nhỏ, bịa chuyện mang thai cùng sinh nở.

    Trong nhận thức của bà lúc ấy, đây là một trận tử chiến đến cùng để giữ lấy chồng mình, và cũng là quả bom chôn sâu vào một cuộc hôn nhân này. Nhiều năm như vậy, mặc dù ông xã đang ở bên cạnh, song cảm giác bất an của bà cũng theo đó mà lớn dần, dung mạo xinh đẹp lại tiều tụy hao gầy cho thấy nội tâm bà sợ hãi mãnh liệt đến nhường nào. Hiện giờ, quả bom kia rốt cuộc phát nổ, thế nhưng kết quả lại viên mãn đến động lòng người.

    Ngay cả Tư Đồ Sênh vẫn luôn tự nhận dễ dàng nhìn thấu nhân tâm cũng có chút cảm động mà xịt xịt cái mũi.

    Thời khắc tâm ý tương thông ấm áp này thuộc về thế giới của hai người. Tư Đồ Sênh và Anh Hạo Hanh rốt cuộc thức thời mà cáo biệt.

    Khi bọn họ rời khỏi chung cư, cũng đã sắp mười một giờ, trên đường xe cộ vội vàng lui tới, người đi đường ngược lại rất hiếm hoi, Tư Đồ Sênh sóng vai bên cạnh Anh Hạo Hanh trở về. Dưới ánh đèn đường, cái bóng hai người bọn họ được kéo dài thật là dài.

    Tư Đồ Sênh hỏi: ”Mấy ngày nay anh không phải về nhà hả?” Chu Duy Ân không phải người nhà họ Anh, nhưng Anh Lệ Cần thì phải. Lần này Anh Hạo Hanh gặp chuyện không may, Giang Lệ Hoa rõ ràng giận chó đánh mèo với người kia, trong nhà nhất định rất không yên ổn.

    Anh Hạo Hanh nhướn mày: ”Không muốn ở cùng với tôi sao?”

    Tư Đồ Sênh không đáp mà hỏi ngược lại: “Anh không phải đang bóp méo sự quan tâm của tôi à?”

    Anh Hạo Hanh cười cười, vươn tay khoác lên bờ vai cậu. Hai chiếc bóng dài trên mặt đất thoáng cái hợp vào làm một, chậm rãi đi về phía trước.

    Hai người đi tiếp một đoạn đường, Tư Đồ Sênh lại hỏi: ”Anh đại thiếu gần đây thế nào?”

    Anh Hạo Hanh không vui mà nhéo nhéo bả vai của đối phương, nắm lấy tay cậu kéo vào trong túi áo, nửa thật nửa đùa oán giận: “Ở bên cạnh tôi còn nghĩ đến người khác.”

    Tư Đồ Sênh phi cười, nói: ”Tôi luôn thích ăn trong bát, nhìn trong nồi.”

    Anh Hạo Hanh cũng không tức giận, chỉ liếc mắt nhìn cậu, cười mà như không cười: ”Tôi ở trong bát của cậu?”

    Tư Đồ Sênh rụt tay về: “Vậy anh có chui vào bát của tôi không?”

    Anh Hạo Hanh một phen nắm lại: “Ai chui vào bát ai còn chưa biết được đâu.”

    Tư Đồ Sênh nhướn mày, mang theo một chút khiêu khích, trêu tức nói: “Mỏi mắt mong chờ.”

    Anh Hạo Hanh tiếp lời: “Gần đây anh ta ở bên ngoài, rất ít khi về nhà. Nghe nói đến thăm Chu Duy Ân hai lần, một lần trước và một lần sau khi Chu Duy Ân thừa nhận.”

    Tư Đồ Sênh nói: “Anh ta thế mà thực sự có chút tình cảm anh em với Chu Duy Ân.”

    “Ừ.” Anh Hạo Hanh cười lạnh, “Anh ta vẫn luôn cho rằng Chu Duy Ân là đứa trẻ được sinh ra khi ba tôi lén lút với người đàn bà kia ở sau lưng mẹ tôi.”

    Tư Đồ Sênh ngẩn ra, nhớ tới chính mình cũng bởi vì diện mạo của Anh Hành Sơn và Chu Duy Ân mà hoài nghi như thế, sau lại biết Anh Hành Sơn vốn dĩ có vài phần tương tự cha đẻ của cậu ta, cho nên Chu Dự Chinh mới đồng ý gả cho ông.

    Anh Hạo Hanh lại nói: ”Là Chu Duy Ân cố ý nói dối.”

    Tư Đồ Sênh không cần động não cũng biết Anh Lệ Cần vì sao lại bị lừa.

    Anh Hành Sơn quen biết Giang Lệ Hoa sau khi ông ly hôn, cho nên Giang Lệ Hoa tự nhiên không tồn tại hiềm nghi về bên thứ ba. Mà Anh Hành Sơn đạt được thành công trong sự nghiệp có một nửa là dựa vào Giang thị ở sau lưng Giang Lệ Hoa, đó cũng là nguyên nhân ông đáp ứng giao Anh thị cho Anh Hạo Hanh thừa kế. Kể từ đó, Anh Lệ Cần vốn không cùng huyết thống với Giang Lệ Hoa, liền có vai trò cực kỳ khó xử ở trong Anh gia. Sự xuất hiện của Chu Duy Ân chính là một tia sáng cuối đường hầm. Nếu Anh Hành Sơn thật sự lừa dối Giang Lệ Hoa, cùng vợ trước sinh ra đứa bé này, như vậy thế hệ thứ hai của Anh gia có hai người cùng mẹ, lại là một cả một út, thân làm đứa con kẹp giữa như Anh Hạo Hanh sẽ càng khó xử hơn. Mà khi ấy Anh Hành Sơn và Giang Lệ Hoa cũng sẽ phát sinh hiềm khích, như thế cái vận mệnh Anh Hạo Hanh độc bá Anh thị liền có thể xoay chuyển rồi.

    Mặc kệ Chu Duy Ân là cố tình hay vô ý, cậu ta chắc chắn nắm chắc điểm yếu của Anh Lệ Cần.

    Tư Đồ Sênh lại hỏi: ”Quan hệ giữa Giang ma ma và bác trai thế nào?”

    Anh Hạo Hanh không đáp mà hỏi lại: “Cậu nói thử xem?” Anh không tin Tư Đồ Sênh lại đoán không ra.

    Tư Đồ Sênh: ”Có người ở giữa làm khó dễ?”

    Anh Hạo Hanh trả lời: “Xem như một phần nhỏ nhất của nguyên nhân đi.”

    Giang Lệ Hoa và Anh Hành Sơn không phải dạng trẻ người non dạ, sẽ không bị mấy câu thuận miệng của Anh Lệ Cần mê hoặc. Dưới con mắt Tư Đồ Sênh, quan hệ của hai người dần dần trở nên đông cứng hoàn toàn là do tính cách không phù hợp. Cả hai đều cường thế, ở cùng một chỗ khó tránh khỏi gập ghềnh, ai cũng không chịu cúi đầu, chỉ có thể càng lúc càng xa cách. Sự tình Chu Duy Ân, ngược lại là một thời cơ xoay chuyển, khiến cho hai con người quanh năm khó lòng ôn hòa ấy phá lệ ngồi xuống thương lượng với nhau, chuyên chú đến mức ngay cả con đẻ cũng trở thành vật dư thừa. Bằng không, mấy ngày hôm nay Anh Hạo Hanh cũng không có cơ hội quấn lấy Tư Đồ Sênh như thể sinh đôi vậy được.

    Tư Đồ Sênh thấy đáy mắt người kia không lộ vẻ lo âu, biết rõ tình huống Anh gia không có gì bất ổn, mới nhẹ nhàng thở ra một tiếng.

    Anh Hạo Hanh len lén liếc nhìn đối phương một cái: ”Hiện tại tôi tin tưởng cậu thật sự quan tâm tôi.”

    Tư Đồ Sênh hỏi: “Hiện tại tin tưởng? Vậy lúc trước thì sao?”

    Nhìn ánh mắt gần như ép hỏi của đối phương, Anh Hạo Hanh có chút chột dạ: ”Chỉ là hiếu kỳ mà thôi.”

    Tư Đồ Sênh cởi dép lê chụp thẳng lên mặt người bên cạnh.

    Anh Hạo Hanh bắt được tay cậu, kéo về phía mình: ”Sao cậu giống phụ nữ, cứ hở ra là ném giày?”

    Tư Đồ Sênh lại hỏi: “Anh hy vọng tôi đàn ông một chút liền ném dao?”

    Anh Hạo Hanh cúi đầu, Tư Đồ Sênh ngẩng đầu, ánh mắt hai người bọn họ cứ thế chạm vào nhau, cơ hồ còn ôn nhu hơn cả ánh đèn đường.

    Bất chợt một chiếc xe tà tà phóng tới, dừng ở bên chân hai người, cách bọn họ không đến năm mét. Chính là đèn xe chiếu quá chói lọi, hoàn toàn che giấu bóng dáng người ngồi bên trong, vì thế Tư Đồ Sênh và Anh Hạo Hanh không thấy rõ.

    Tư Đồ Sênh vuốt cằm nói: “Tôi nhớ lần trước, người xuất hiện bằng phương thức này…”

    Anh Hạo Hanh không vui mà bĩu môi: “Là một thằng khốn nạn.”

    Anh Lệ Cần từ trên xe bước xuống, sau khi đóng cửa, còn nhìn vào kính chiếu hậu sửa sang lại quần áo.

    Tư Đồ Sênh thở dài: ”Lần này vẫn vậy.”

    Chương 54

    Lần cuối gặp Anh Lệ Cần cũng không cách đây bao lâu, song đối phương lại gầy yếu đi rất nhiều. Tư Đồ Sênh không khỏi hoài nghi, nguyên nhân người này suy sụp không chỉ liên quan tới tình cảm anh em cùng Chu Duy Ân rạn vỡ, mà còn vì mất đi lợi thế có một người ‘cùng cha cùng mẹ’ ở trong nhà.

    Thân thể tiều tụy, thế nhưng phong độ vẫn còn, Anh Lệ Cần nhe răng cười với Tư Đồ Sênh: “Vài ngày không gặp, tình cảm Hạo Hanh dành cho cậu hình như đã hơn cả dành cho tôi rồi.”

    Tư Đồ Sênh bĩu môi: ”Với anh chẳng phải chỉ ở mức độ người xa lạ à?” Sau khi nhận thấy Anh Lệ Cần biết rõ Chu Duy Ân mưu hại Anh Hạo Hanh mà vẫn cảnh báo cho người kia bỏ chạy, ác cảm của Tư Đồ Sênh đối với anh ta đã nâng lên một tầm cao mới.

    Anh Lệ Cần: “…”

    Anh Hạo Hanh cười to.

    Tư Đồ Sênh lại hỏi: ”Anh có cái mũi cẩu sao? Như thế nào biết được chúng tôi ở chỗ này?”

    Anh Lệ Cần trả lời: ”Đây là đường đến văn phòng các cậu.”

    Tư Đồ Sênh nói: “Trong khung cảnh tối lửa tắt đèn, người bình thường lái xe chỉ chú ý phía trước, hẳn là sẽ không chú ý tới hai bên đi?”

    “Tôi thừa nhận tôi không chuyên chú.” Anh Lệ Cần cũng không ngờ khi chính mình đang suy nghĩ miên man, tự nhiên nhìn thấy hai thân ảnh cơ hồ hòa làm một ở dưới ánh đèn đường. Vừa nghĩ đến đây, anh ta có chút quái dị mà liếc nhìn hai người nọ một cái, chính là trong lòng tâm sự nặng nề, cũng không miệt mài truy hỏi vấn đề này, chỉ quay sang nói với Anh Hạo Hanh: “Nghe nói gần đây em không về nhà. Nếu như là vì anh thì không cần đâu, anh đã dọn ra ngoài rồi, hơn nữa, cũng sắp xuất ngoại.”

    Tư Đồ Sênh nói: ”Báo cáo chính quyền đi du lịch Sing – Mã – Thái (*) mười ngày?”

    (*) Sinh – Mã – Thái: Singapore – Malaysia – Thailand

    Anh Lệ Cần trả lời: “… Tôi tính xuất ngoại du học.”

    Tư Đồ Sênh lại hỏi: ”Nước ngoài có trường đại học lâu năm nổi tiếng nào sao?”

    Anh Lệ Cần cười khổ: “Tôi biết, hiện tại các người rất không muốn thấy tôi, cũng đúng thôi. Lúc ấy tôi chỉ là không thể thoát khỏi cái thân phận ‘anh trai của Chu Duy Ân’. Sau đó ngẫm lại, tôi đối với nó tốt như vậy, thế mà nó vẫn hạ thủ với tôi được, căn bản là không có nhân tính. Kết cục ngày hôm nay đích thật là trừng phạt đúng người đúng tội.”

    Tư Đồ Sênh nói: “Ý của anh là, cậu ta hại anh cho nên mới được coi là trừng phạt đúng người đúng tội, còn hãm hại Anh Hạo Hanh là chuyện đương nhiên?”

    Anh Lệ Cần: “Tôi không có ý này, tôi là nói…”

    Tư Đồ Sênh không để ý tới đối phương nữa, ném mạnh dép lê xuống mặt đất, vỗ vỗ cánh tay Anh Hạo Hanh, nói: “Gia môn bất hạnh, nén bi thương.”

    Anh Lệ Cần biết hành động mình bảo Chu Duy Ân bỏ chạy đã triệt để đắc tội hai người này, hơn nữa ân oán ngày xưa giữa bản thân anh và Anh Hạo Hanh, không có hy vọng giải hòa, cho nên cũng không giải thích nữa: ”Anh đi rồi, ba ba và Anh thị liền trông cậy vào em.”

    Tư Đồ Sênh chợt nhớ tới Giang Lệ Hoa, nhướn mày hỏi: ”Chỉ có ba ba và Anh thị sao?”

    Anh Lệ Cần vẻ mặt đau khổ, lần này ngay cả cười cũng không cười nổi, không cách nào che giấu thần sắc buồn bã đau thương, hay là, căn bản anh ta không muốn che giấu: “Dì Giang chắc là không thể tha thứ cho tôi. Kỳ thực cũng tốt, mấy năm nay tôi luôn loanh quanh luẩn quẩn bên người dì, có lẽ dì đã sớm không còn kiên nhẫn, dù sao cũng là con riêng của chồng mình với người phụ nữ khác… Như bây giờ cũng không tệ, đỡ phải nhìn nhau mà sinh chán ghét.”

    Anh Hạo Hanh vẫn luôn không buồn lên tiếng, lúc ấy đột nhiên giơ tay chém ra một quyền, đánh mạnh vào mặt Anh Lệ Cần.

    Anh Lệ Cần không hề phòng bị, cả người bổ nhào ra ngoài, quỳ rạp trên mặt đất, ôm mặt, ngơ ngác nhìn đối phương.

    “Mẹ tôi có thể chán ghét anh, anh không xứng chán ghét mẹ tôi!” Anh Hạo Hanh mặt không đổi sắc nói ra những lời lỗ mãng này, sau đó kéo Tư Đồ Sênh tức tốc rời đi.

    Tư Đồ Sênh: “…” Đi nhanh như vậy, hại cậu muốn lặng lẽ bồi cho người kia một cước cũng không được.

    Anh Lệ Cần chậm rãi ngồi xuống, nhìn thân ảnh càng lúc càng xa của hai người bọn họ, chậm rãi thu mình, không biết tại sao, tự nhiên nhớ tới chính mình và Anh Hạo Hanh khi còn bé.

    Ngày ấy, Anh Hạo Hanh rất tín nhiệm anh, thích đi theo sau lưng anh ngoan ngoãn gọi “anh hai”. Mà chính mình nhìn thấy khuôn mặt nhỏ nhắn cùng với bàn tay đáng yêu của nó, trong lòng lại tràn đầy chán ghét cùng oán hận. Nếu như không có nó và mẹ nó, địa vị của mình sẽ không khó xử như vậy, mẹ mình cũng sẽ không đi Mỹ… Khi đó, chính mình tự đâm đầu vào ngõ cụt, căn bản không nguyện ý tìm hiểu chân tướng, cứ một mực đem tất cả sai trái đặt lên người hai mẹ con Giang Lệ Hoa, vừa dạy hư Anh Hạo Hanh, vừa mách lẻo với ba mẹ nó, không ngừng châm ngòi li gián quan hệ vợ chồng bọn họ… Chính mình nhỏ tuổi như vậy, lại dùng những tiểu xảo như thế, tại sao có thể không bị ai phát hiện. Chính là, dù cho những tiểu xảo này bị vạch trần, cũng không có ai chỉ trích mình cả. Giang lệ hoa đối hành vi của mình vẫn luôn mắt nhắm mắt mở, quả thực là dung túng vô cùng.
    Dung túng.

    Anh Lệ Cần đột nhiên tự giễu mà cười rộ lên. Anh ta muốn dạy hư Anh Hạo Hanh, không ngừng giáo huấn đủ loại tư tưởng vô pháp vô thiên, cuối cùng bởi vì đối phương tỉnh ngộ mà kiếm củi ba năm đốt một giờ. Còn sự dung túng của Giang Lệ Hoa lại không phải chính là một phương thức làm hư khác hay sao? Giống như hiện tại, anh đã để quá nhiều tâm tư vào những chuyện vụn vặt, biết rõ là sai vẫn chấp nhận làm sai đến cùng, rốt cuộc chính là thất bại thảm hại.

    Sao anh có thể quên, người kia là Giang Lệ Hoa nha. Khi chính mình không tự lượng sức mà coi bà ta như kẻ thù thì đã tự chuốc lấy thảm bại rồi.

    Sau khi gặp Anh Lệ Cần, đối đãi mà Tư Đồ Sênh dành cho Anh Hạo Hanh liền mang theo vài phần ôn nhu hiếm thấy, ánh mắt vẫn luôn tỉnh bơ mà quan sát nhất cử nhất động của đối phương. Anh Hạo Hanh không sao cả, vẫn uống bia ăn khoai tây thái sợi, chính là thời điểm ăn uống, vẫn thích lơ đễnh mà bày ra tư thế siêu đẹp trai. La Mật ở một bên nhìn mà hoàn toàn không chịu được.

    Cô quát lên: “Ban ngày ban mặt, có thể ngoan ngoãn học tập, nhìn về tương lai tươi sáng, hoạt động lành mạnh dưới ánh mặt trời hay không, bớt liếc mắt đưa tình đi cho tôi!”

    Tư Đồ Sênh lơ đễnh mà đong đưa chân: “Chồng cô lại đi công tác đúng không.”

    La Mật: ”…” Cô sẽ không thừa nhận người kia đoán đúng!

    Anh Hạo Hanh ngẩng cái đầu đang cắm xuống túi khoai tây lên, hỏi: “Bao giờ diễu phố?”

    “Diễu phố” là chỉ hôn lễ của chú rể fan cuồng 《The Avengers》.

    La Mật và Tư Đồ Sênh đồng thời quay đầu lại nhìn Anh Hạo Hanh: ”Anh cũng muốn đi?”

    Người nào đó thản nhiên mà nghênh đón ánh mắt chú mục của hai kẻ đối diện.

    Tư Đồ Sênh tình ý sâu xa nói: ”Anh Lệ Cần cũng biết ra nước ngoài cải tạo, tại sao anh còn ở chỗ này trải qua những ngày tháng thiếu lý tưởng như vậy hả?”

    Anh Hạo Hanh hỏi vặn lại: “Công việc ở văn phòng cậu là không lý tưởng?”

    Tư Đồ Sênh đáp lời: ”Thân là ông chủ, tôi có mặt ở đây thì gọi là tận tâm yêu nghề, phấn đấu vì sự nghiệp. Anh là khách hàng cũ, hiện tại ngồi lì chỗ này thì gọi là chơi bời lêu lổng, không học vấn không nghề nghiệp.”

    Anh Hạo Hanh nói: ”Tôi không những là khách hàng cũ, mà còn là… … hiện tại của ông chủ…!”

    Tư Đồ Sênh tức giận nói: “Không có chuyện gì đừng có ngập ngừng, tôi có bóng ma tâm lý đối với việc này.”

    Anh Hạo Hanh cảm thấy phi thường hứng thú đối với quá khứ của Tư Đồ Sênh, bất luận như thế nào, vừa nghe cậu nói trong lòng có bóng ma, tinh thần anh liền hưng phấn mãnh liệt, nếu cắm điện vào, nói không chừng có thể thắp sáng tới 22 cái bóng đèn.

    “Bóng ma gì? Nói nghe một chút.”

    Tư Đồ Sênh trả lời: “Chuyện kể rằng, vào lúc thiên địa sơ khai, có một con khỉ, đặc biệt hiếu kỳ, thích xen vào chuyện của người khác, chẳng có việc gì cũng đi ngao du khắp chốn thần tiên. Vị thần thường xuyên bị nó quấy rầy đã sớm không chịu được, vì thế quyết định đưa ra một hình phát nhẹ. Ông ta gọi con khỉ kia vào phòng, tóm lấy cái đuôi nó, “xoẹt” một tiếng, cắt đứt. Tiếng kêu thảm thiết của con khỉ bỗng chốc vang vọng khắp chân trời! Vì phòng ngừa thanh âm quỷ khóc thần sầu của nó quấy rầy người khác, vị thần nọ lại sử dụng phép thuật, khiến cho con khỉ chỉ có thể phát ra hai âm thanh, một cái là ’hảo’, một cái là ’hừ’, đủ biểu đạt thiện ý và ác ý. Hảo, hừ, hảo, hừ, hảo hừ, Hạo Hanh… (*)”

    (*) Hảo: tốt (thiện ý) Hừ: cảm thán khi bực bội (ác ý);

    (*) ‘hảo hừ’ (好哼: [hǎo hēng]) đồng âm với ‘hạo hanh’ $ $(灏亨: [hǎo hēng])

    Cậu còn chưa nói hết câu, Anh Hạo Hanh đã bổ nhào tới, hai người bọn họ lập tức tay đấm chân đá, cuộn thành một đống trên ghế sa lông.

    La Mật: ”…” Sự ngây thơ của hai tên này mới thực sự vang vọng khắp chân trời, đã đạt tới trình độ có thể đưa về thời nguyên thủy được rồi.

    Cô xoay người đi vào phòng bếp tìm đồ ăn, cảm thụ cuộc sống dùng dao dùng dĩa, nâng cao cấp bậc sinh hoạt một chút, triệt để cự tuyệt làm bạn với giống người thủy tổ kia.

    Khi cô ăn đến căng bụng mà trở lại, Tư Đồ Sênh và Anh Hạo Hanh đang chen chúc trên một cái ghế sô pha thảo luận một điều gì đó.

    Anh Hạo Hanh dùng ngón tay chọt chọt vào người Tư Đồ Sênh.

    Tư Đồ Sênh bị chọc đến không biết làm thế nào, chỉ đành bất đắc dĩ nói: “Tôi có một người bạn thích ăn nói ngập ngừng.”

    Anh Hạo Hanh vểnh tai: “Người bạn kia chính là của bóng ma tâm lý trong lòng cậu?”

    Tư Đồ Sênh đáp: ”Có thể nói như vậy, mà cũng có thể không. Giống như khi còn bé, mỗi người đều thường xuyên bị so sánh với một đứa ‘con nhà người ta’ nào đó.”

    Anh Hạo Hanh tiếp lời: ”Khi còn bé, tôi lại bị so sánh với ‘con nhà mình’.”

    Tư Đồ Sênh cảm giác được thành tích học tập của Anh Lệ Cần lúc nhỏ không tồi, vỗ vỗ bờ vai đối phương nói: “Khổ cho anh.”

    Anh Hạo Hanh vẻ mặt chẳng hiểu vì sao: ”Khổ cái gì?”

    Tư Đồ Sênh: ”Khi còn bé thành tích của Anh Lệ Cần không tồi đi?”

    Anh Hạo Hanh trả lời: “Cũng được. Căn cứ kết quả sát hạch cuối năm, mỗi lần đều kém tôi mười đến hai mươi điểm.”

    Tư Đồ Sênh: “…” Thiếu chút nữa quên mất tên này học đại học A!

    Anh Hạo Hanh tiếp tục nói: “Người bạn kia của cậu thì sao? Mỗi lần thi cử đều cao điểm hơn cậu?”

    Tư Đồ Sênh há miệng thở dốc, không biết phải nói như thế nào, cũng không thể trực tiếp nói rằng khả năng lừa bịp của người kia cường hãn hơn mình đi.

    “Hửm?” Anh Hạo Hanh thúc giục.

    “Thông minh hơn tôi một chút, điềm tĩnh hơn một chút, sức phán đoán mạnh hơn một chút, vận khí lại tốt hơn một chút…” Đều là chuyện cũ nghĩ lại mà kinh, cậu không muốn nói nữa.

    Anh Hạo Hanh nói: “Sức mạnh thì không phải một chút đâu nhỉ.”

    Tư Đồ Sênh xoay đầu sang chỗ khác, cự tuyệt ánh mắt đối phương.

    Anh Hạo Hanh lại hỏi: “Người đó là ai? Vì sao chưa từng gặp?”

    Tư Đồ Sênh trả lời: “Cậu ta xuất quỷ nhập thần, gần đây có giúp tôi điều tra một vụ án.” Nói đến vụ án, đột nhiên Tư Đồ Sênh nhớ tới thời hạn ba tháng mà lúc trước mình đặt ra cho Thẩm Ngọc Lưu, tính toán thời gian, xem ra đã quá hạn, thế mà người nọ một chút tin tức cũng không có. Vì thế, cậu định đứng lên đi gọi điện thoại, có điều vừa quay đầu nhìn lại liền thấy Anh Hạo Hanh vẫn còn bám chặt lấy mình, không khỏi hỏi, “Anh không về nhà à?”

    Anh Hạo Hanh nói: ”Văn phòng cậu ít nhân viên như vậy, dứt khoát nhận tôi đi?”

    Tư Đồ Sênh trả lời: ”Không trả nổi tiền lương.” Trên người cậu còn đeo cái gánh một tỷ tiền cược kìa.

    Anh Hạo Hanh đáp: ”Không quan hệ, bao ăn bao ở là được.”

    Tư Đồ Sênh nói: ”Nghèo! Anh bao ăn bao ở thì còn tạm chấp nhận.”

    Anh Hạo Hanh quyết đoán nói: ”Thành giao.”

    Tư Đồ Sênh: “… Có phải vừa rồi tôi rất thiếu não mà nhảy vào bẫy rập của anh?”

    Anh Hạo Hanh nói: “Không phải cậu thiếu não, mà là tôi quá thông minh.”

    “Cái vế ‘nhảy vào bẫy rập’ kia hẳn là đúng đi?”

    “Không phải nhảy vào bẫy rập, mà là lọt lưới.”

    “…” Tư Đồ Sênh cầm di động đi vào WC.

    Chính là khi cậu vừa biến mất đằng sau cánh cửa nhà vệ sinh, Anh Hạo Hanh liền quay sang hỏi La Mật: ”Có thiết bị nào có thể nghe trộm cầu nhất cử nhất động của cậu ta trong nhà vệ sinh không.”

    Tròng mắt của La Mật thiếu chút nữa rơi tọt ra ngoài: ”…”

    Anh Hạo Hanh đen mặt: “Tôi không phải biến thái.”

    La Mật trả lời: “Tất cả biến thái đều nói như vậy!”

    Anh Hạo Hanh: ”…”

    Chương 55

    Tiến vào WC, Tư Đồ Sênh lập tức khóa trái cửa, đóng nắp bồn cầu xuống, ngồi xổm lên trên gọi điện cho Thẩm Ngọc Lưu.

    Tiếng chuông vang lên bảy lần, Thẩm Ngọc Lưu nghe máy.

    Tư Đồ Sênh nói: “Thì giờ thấm thoát thoi đưa, chỉ một chớp mắt, chúng ta liền già thêm ba tháng tuổi.”

    Thẩm Ngọc Lưu trả lời: ”Môn toán của cậu thật tốt.”

    Tư Đồ Sênh ”Ha ha” mấy tiếng, chất vấn: ”Bớt sàm ngôn đi! Điều tra thế nào rồi.”

    “Tôi chỉ có thể nói, đây vụ án bịp bợm nhất mà tôi gặp phải từ trước tới nay.”

    “Bịp bợm?”

    “Người ủy thác bịp bợm, đối tượng điều tra bịp bợm, khởi nguồn vụ án bịp bợm, quan trọng nhất chính là, mức thù lao quá bịp bợm.” Ngữ khí của Thẩm Ngọc Lưu bình thản, song oán khí lại theo tín hiệu di động mà đập thẳng vào mặt Tư Đồ Sênh.

    Không bịp bợn thì đã không tìm đến cậu.

    Tư Đồ Sênh gượng cười hai tiếng: ”Chỉ cần kết quả khả quan, thù lao có thể thương lượng.”

    Thẩm Ngọc Lưu từ chối cho ý kiến về vấn đề này, lại nói: “Cho tôi thêm nửa tháng.”

    Khi Thẩm Ngọc Lưu yêu cầu gia tăng thời hạn, Tư Đồ Sênh cũng không cảm thấy thất vọng. Thời điểm giao vụ này cho đối phương, cậu vốn chả trông đợi người nọ thật sự có thể tra ra cái gì, dù sao chính cậu cũng đã dùng hết mọi thủ đoạn thế nhưng vẫn là vô ích. Nghe Thẩm Ngọc Lưu nói như vậy, hẳn là đã nắm được vài manh mối cụ thể, điều này trái lại khiến cậu vừa kinh ngạc lại vừa vui mừng.

    Tư Đồ Sênh nói, ”Được. Anh phải cẩn thận, đối phương rất thần bí mà cũng phi thường nguy hiểm.”

    Thẩm Ngọc Lưu trả lời: ”Thế kỷ hai mươi mốt là thời đại cạnh tranh đầu óc, người chủ động gả em gái cho cậu cho dù có thực lực, cũng vẫn có một giới hạn nào đó thôi.”

    Tư Đồ Sênh phản bác: ”Người yêu thích tôi như cá diếc qua sông (*).”

    (*) cá diếc qua sông: Nhiều vố số kể

    Thẩm Ngọc Lưu nói: “Tôi đồng ý, người kia đích thực là một tên não cá diếc (*) hàng đầu.”

    (*) não cá: rất rất rất nhỏ -_-

    Tư Đồ Sênh: ”…”

    Nói chuyện điện thoại với Thẩm Ngọc Lưu xong, tâm tư Tư Đồ Sênh có phần yên ổn. Chỉ cần tra ra lai lịch của hai anh em kia, đúng bệnh mà bốc thuốc, vậy thì vụ cược kiếm đủ một tỷ trong vòng một năm của mình liền có hy vọng giải trừ rồi. Từ khi đánh cuộc đến giờ, mức thu nhập trăm vạn một tháng của cậu liền có một loại hình dung khác – như muối bỏ bể.

    Kỳ hạn đánh cuộc càng lúc càng gần. Tư Đồ Sênh tập trung tinh thần, dồn hết tinh lực vào việc an bài tiệc cưới của khách hàng.

    Đôi vợ chồng sắp cưới này đích thức khiến người khắc phải bận tâm – trước hôn lễ, cô dâu chú rể một người thì mắc chứng lo âu, mỗi ngày gọi tới ba cuộc điện thoại để hỏi về việc an bài hôn lễ; người còn lại mắc chứng rối loạn ám ảnh cưỡng chế, mỗi ngày một lần xác nhận với bọn họ về giờ giấc đón dâu. Thân làm người bị hại trực tiếp, Tư Đồ Sênh và La Mật căn cứ vào chân lý sâu sắc về tình bạn: ‘thà để bạn chết rồi tự mình cô độc, chứ tuyệt không để bạn sống bơ vơ ở cõi đời này’, liên tục chơi kéo – búa – bao (*), ai thua sẽ phải nhận điện thoại.

    (*) Kéo búa bao, còn có chỗ gọi là oẳn tù tì

    Vì thế, văn phòng Andersen cả ngày lẫn đêm đều truyền ra những thanh âm kinh tâm động phách ”… Bao! Không! Không! Không!”

    Cùng lúc ấy, Chu Duy Ân chính thức bị khởi tố, Anh Hạo Hanh quay cuồng giữa trường học – gia đình – và tòa án, may mắn không phải tới văn phòng của hai người kia.

    “… Bao! Không! Không! Không!”

    Ngày kết hôn hôm ấy, Tư Đồ Sênh và La Mật dậy thật sớm để làm công tác chuẩn bị.
    Tư Đồ Sênh diện mạo rất đẹp, miệng ngậm điếu thuốc hệt như phong lưu công tử bất cần đời. Để hóa thân vào nhân vật hôm nay, cậu hóa trang cho mình một đôi mắt gấu mèo, uốn tóc thành dợn sóng, nhuộm màu xám trắng, vành tai đeo hai cái khuyên vàng, cái mũi cũng đặc biệt gắn thêm khuyên mũi, kết hợp với đôi mắt sắc sảo, quả thực giống hệt một tên côn đồ lương tâm bị chó ăn.

    La Mật đi ngang qua nhìn thoáng một cái, sau đó dán lên cổ Tư Đồ Sênh một hình xăm chữ thập ngược (*).

    (*) Chữ thập ngược: (Chú thích hình)C55-ct

    Tư Đồ Sênh nói: “Có phải có chút kỳ quái không?” Không nhìn kỹ còn thấy giống như tắm mà kỳ không sạch vậy.

    La Mật hỏi lại: ”Không bằng quấn một vòng băng vải?”

    Tư Đồ Sênh nói: ”… Sau đó gọi là Chrollo (*)?”

    (*) Chrollo: nhân vật trong bộ manga Hunter X Hunter, có quấn 1 vòng băng trên đầu -_- (chú thích hình)C55-ct2

    La Mật nói: ”Người ta là đeo băng ngang trán, còn anh là quấn trên cổ, không bằng gọi là ’Chro Thắt Cổ’ đi.”

    Tư Đồ Sênh bẻ khớp ngón tay, hắc hắc cười lạnh: “Tôi thấy cô đây là muốn bị vặn cổ đúng không!”

    “… A A, Anh nhị -san! Help meeee!”

    “…”

    Y phục trên người Tư Đồ Sênh cũng tận lực tiếp cận xu hướng thẩm mỹ của đám thiếu niên thời kỳ phản nghịch – T shirt vàng đen cộc tay in hình bộ xương trước ngực, bên ngoài khoác áo denim, phía dưới phối với quần bò tán đinh, đôi chân đi giày thể thao đen bắn gai sáng bóng, đai lưng là một chuỗi kim loại lách cách kêu vang theo mỗi bước đi.

    La Mật lại dâng lên một đôi giày da vàng đen mõm nhọn.

    Tư Đồ Sênh ôn nhu mà cự tuyệt.

    La Mật lại hõa nhã kiên trì.

    Hai người bốn mắt nhìn nhau, gió nổi mây vần nhất thời ập tới.

    Sự việc nói thì chậm, diễn ra lại rất nhanh.

    La Mật giơ tay lên trước, Tư Đồ Sênh tức tốc giấu tay ở phía sau lưng.

    “Kéo! Búa! Bao!”

    “Không! Không! Không! Không!” La Mật tiếc nuối vì bại trận, chỉ đành ôm theo đôi giầy mà chạy toán loạn khắp phòng.

    Căn cứ vào kế hoạch, Tư Đồ Sênh sẽ sắm vai đại BOSS phản diện, tới phá hư hôn lễ của hiệp sĩ Nguyệt Thố. Hiệp sĩ Nguyệt Thố chính là chú rể, vốn dĩ anh ta muốn được gọi là hiệp sĩ Thần Thố, nhưng sau đó lại bị cô dâu chán ghét vì thiếu nét đặc sắc của Trung hoa, cho nên, Tư Đồ Sênh chỉ có một ý tưởng, đó là ‘phun’ thêm một chữ ‘nguyệt’ vào, bà dì cả không bao giờ cô đơn! (*)

    (*) Nguyệt Thố: thỏ trên mặt trăng, cũng chính là Thỏ ngọc đó; Thần Thố: thần thỏ -_-;

    (*) Bà dì cả: 1 cụm từ dùng để chỉ con gái tới tháng, cũng là chỉ kinh nguyệt. Đại khái, từ ‘nguyệt’ mà TĐS thêm vào cho chú rể k fai nguyệt của ‘mặt trăng’ mà là nguyệt của ‘kinh nguyệt’ -_-…

    Bước đầu tiên để phá hư hôn lễ – ”Cướp” cô dâu.

    Căn cứ kế hoạch ban đầu, xe để cướp dâu sẽ do Anh Hạo Hanh cung cấp – một chiếc Ferrari mui trần. Khi Anh Hạo Hanh đề xuất ý kiến này, Tư Đồ Sênh lập tức phê duyệt. Cậu cho rằng chiếc xe này hoàn toàn phù hợp và có khả năng làm nổi bật điều kiện kinh tế của nhân vật BOSS phản diện ăn no không có việc gì làm kia. Tưởng tượng mà xem, nếu nhân vật BOSS phản diện là một nhân viên văn phòng tiền lương chín vạn năm nghìn mấy mươi đồng, ngày thường còn phải lo chuyện đi muộn về sớm bị cắt thưởng, vậy thì khi cướp dâu nhất định sẽ bận tâm chi phí tu sửa phương tiện sau khi hành động, như thế sao có thể chuyên chú mà làm chuyện xấu được?

    Bởi lẽ đó, nhân vật BOSS phản diện nhất thiết phải có tiền và tùy hứng, đặc biệt tương xứng với thân phận của tình địch hiệp sĩ Nguyệt Thố kia!

    Đáng tiếc, đã vài ngày không thấy bóng của Anh Hạo Hanh, Tư Đồ Sênh lại ngại quấy rầy đối phương vì chuyện nhỏ này, cho nên Ferrari mui trần liền đổi thành BMW mui trần thuê ở hãng taxi.

    BMW cũng là nhãn hiệu danh tiếng, tuy rằng kiểu dáng không được khí phách như Ferrari, thế nhưng cũng là một trong ba thương hiệu có tiếng nhất. Nó chịu được va đập, chống được súng đạn, cân bằng điện tử đầy đủ, tốc độ rất cao, vẫn là chiếc xe có tiềm năng làm xe đánh cướp.

    Tư Đồ Sênh xuống lầu, vừa lòng tiếp nhận chìa khóa từ nhân viên của hãng taxi, đang chuẩn bị lên xe, liền nhìn thấy một chiếc Ferrari mui trần đang từ con phố đối diện lừ lừ phóng tới, dừng khựng ngay trước đầu chiếc BMW.

    Tư Đồ Sênh cười cười, ném cái chìa khóa trả lại cho nhân viên hãng taxi, đi vòng sang bên chiếc Ferrari, đè tay lên cửa kính xe, vỗ vỗ, hì hì nói: ”Tôi còn tưởng anh không đến.”

    Anh Hạo Hanh nhướn mày: ”Ở trong lòng cậu, tôi là loại người nói không giữ lời như vậy sao?”

    Tư Đồ Sênh: ”Mới sáng sớm, mặt trời còn chưa đứng bóng, đã đem những lời thăm hỏi thông thường thăng lên trình độ thăm dò nhân phẩm người ta rồi à?”

    Anh Hạo Hanh chỉ một ngón tay và ghế phó lái: ”Lên xe!”

    Tư Đồ Sênh nhìn người nọ, chỉ cười không nói.

    Anh Hạo Hanh nhìn chằm chằm đối phương trong chốc lát, bất đắc dĩ lắc đầu, sải chân, nhoài sang ghế bên cạnh.

    Tư Đồ Sênh mặt mày hớn hở nhảy vào ghế lái, vươn tay thắt dây an toàn: “Thắt dây an toàn đi.”

    Không cần cậu phải nói, từ sau vụ việc xe mất thắng, ý thức an toàn giao thông của Anh Hạo Hanh được đẩy lên mức độ cao trước nay chưa có. Tư Đồ Sênh vừa dẫm nhẹ chân ga, Anh Hạo Hanh đã như có như không nhắc nhở: ”Phố này giới hạn tốc độ tối đa là sáu mươi km.”

    Tư Đồ Sênh nói: “Tôi vừa đạp một cái, mới mười sáu km thôi.”

    Anh Hạo Hanh: “Nó tăng tốc lên một trăm km không tới bốn giây.”

    Tư Đồ Sênh đáp lời: ”Bốn giây đủ để anh làm rất nhiều việc.”

    “Ví dụ?”

    “Kéo phanh tay, đánh tôi bất tỉnh rồi ném ra ghế sau, nhảy vào ghế lái đạp phanh dừng lại.”

    “…”

    “Ngẫm lại nhiệm vụ hôm nay, nếu không làm được loại chuyện này, căn bản không có tư cách đối mặt với hiệp sĩ Nguyệt Thố.”

    “Kỳ thực có một vấn đề tôi muốn hỏi từ rất lâu.” Anh Hạo Hanh chần chờ nói.

    Vấn đề khiến Anh Hạo Hanh phải ấp a ấp úng thực sự khơi gợi hứng thú của Tư Đồ Sênh: ”Vấn đề gì?”

    “Hiệp sĩ Nguyệt Thố và Thủy thủ Mặt trăng có quan hệ gì?”

    “…”

    Anh Hạo Hanh có chút xấu hổ, vội vàng nói: ”Không biết Thủy thủ Mặt trăng cũng không có gì kỳ quái.”

    “Điều tôi thấy kỳ quái, không phải chuyện tôi không biết Thủy thủ Mặt trăng, mà là anh cư nhiên cũng biết đến nhân vật này. Tôi vẫn cảm thấy nếu có một bộ phim hoạt hình nào đó chúng ta đều từng xem qua thì hẳn phải là《Slam Dunk》hoặc《Gundam》(*) mới phải.”

    (*) Thủy thủ Mặt trăng: hoạt hình cho con gái, Slam dunk và Gundam dành cho con trai.

    Anh Hạo Hanh nghĩ nghĩ: “Đích thực rất kỳ quái.” Dừng lại một chút, anh bổ sung, “Tô chỉ xem《Gundam》.”

    “… Còn tôi chỉ xem 《Slam Dunk》.”

    /Mi/ -_- nhưng hai người đều xem Thủy thủ Mặt trăng đúng k?

    Trong đầu hai người đồng thời vang lên thanh âm nũng nịu của Thủy thủy Mặt trăng: ‘Nhân danh mặt trăng, ta sẽ trừng trị các ngươi’, sau đó lại nghĩ tới bề ngoài của chú rể cùng với yêu cầu mô phỏng《The Avengers》của anh ta, nhất thời có loại xúc động muốn quay đầu xe.

    Mặc kệ nội tâm bọn họ hoạt động kịch liệt cỡ nào, xe vẫn căn cứ theo đúng thời gian ước hẹn, đi tới cửa nhà cô dâu.

    Cô dâu và nhóm phù dâu đã sớm đứng ở ngoài cửa kiễng chân nhòm ngó, vừa thất hai anh đẹp trai trên xe, ánh mắt đồng loạt tỏa sáng long lanh. Chính là phong cách ăn mặc của Tư Đồ Sênh đích thực khiến người ta không dám khen tặng, chỉ liếc nhìn một cái, liền đui cả một năm. Anh Hạo Hanh vốn dĩ bộ dạng sáng sủa, thời điểm tươi cười lại lộ vẻ trẻ con, làm cho anh thoạt nhìn trẻ hơn thực tế vài tuổi.

    Hai anh chàng siêu đẹp trai, một thì bụi bặm phong trần, một lại trẻ trung xán lạn, khiến cho đám phù dâu vẫn luôn chờ mong một hồi gặp gỡ bất ngờ đầy lãng mạn với trai đẹp kích động đến không nói nên lời, chỉ ngăn trở tượng trưng một chút, rồi liền để bọn họ thuận thuận lợi lợi ‘cướp’ cô dâu đi. Sau đó nhóm phù dâu gọi điện thoại báo tin cho chú rể lúc ấy đang chuẩn bị làm anh hùng tới cứu mỹ nhân.

    Chú rể kích động nói: ” Oh yeah! Rốt cuộc bị bắt đi rồi sao?!”

    Nhóm phù dâu: ”…” Mặc dù biết là giả vờ, thế nhưng sự trắng trợn của chú rể cũng thực ngứa đòn, kiều gì cũng giống hệt một tên cặn bã muốn thoát thân vậy. Vì thế sau khi tưởng tượng ra một hồi tinh phong huyết vũ, nhóm phù dâu lập tức quyết định điều chỉnh hình thức náo loạn động phòng tới maximum!

    Chương 56

    Cô dâu không biết sau khi bản thân rời khỏi, ông xã đã bất tri bất giác đắc tội với nhóm phù dâu, dẫn tới một trận mai phục gây hoạ cho hạnh phúc của mình. Hiện tại, cô nàng đang đắm chìm trong bộ váy cưới trắng như tuyết, ngồi trên chiếc Ferrari màu đỏ, theo hai anh chàng đẹp trai đi hóng gió khắp thành phố trong hưng phấn và sung sướng.

    Vì để có thể bộc lộ khí chất như thiên tiên vào thời điểm đi hóng gió, cô đã cố ý đeo một đôi gang tay dài bằng ren, ở phần đầu còn đính hai dải ri băng lụa mỏng, mỗi lần gió thổi qua, ruy băng sẽ bay lên.

    Vốn dĩ sẽ vô cùng đẹp mắt.

    Vốn dĩ là thế.

    Chính là, sau ba phút đồng hồ hứng gió, cô dâu rốt cuộc ăn không tiêu ngồi phịch xuống: ”Thật là nhiều bụi! Phì phì phì!”

    Tư Đồ Sênh: “…” Cậu có thể tô điểm cho hôn lễ thêm đẹp, nhưng không cách nào điểm tô hoàn cảnh môi trường.

    Mười lăm phút sau khi rời khỏi nhà mẹ đẻ cô dâu, bọn họ đã đến được địa điểm tạo ra niềm vui bất ngờ thứ nhất.

    Tư Đồ Sênh cố ý giảm tốc độ xe.

    Cô dâu tựa hồ có một dự cảm gì đó, giữ vững tinh thần, đảo đảo con mắt mà quan sát bốn phía.

    Anh Hạo Hanh bất chợt “A” lên một tiếng.

    Cô dâu lập tức nhìn theo ánh mắt anh ta.

    Chỉ thấy trên một tòa nhà tường kính trơn bóng, ”Spider Man” đang ghé người vào cửa sổ vẫy tay với bọn họ, sau đó liền ném một quả bóng tới. Cô dâu chớp chớp mắt, còn Anh Hạo Hanh thì nhanh tay tiếp được. Lừa bịp thế, nhưng lại hoàn mỹ đến không có khuyết điểm, chí ít cô dâu sẽ không nhận ra ”Spider Man” chính là chỉ ném giả vờ, còn Anh Hạo Hanh cũng chỉ vờ như vươn tay tiếp bóng. Hiện tại lực chú ý của cô dâu hoàn toàn đặt trên người chú rể đang đứng bên cạnh cầm điện thoại chụp hình nhân vật hóa trang thành ”Spider Man” kia.

    Cô dâu kinh ngạc hỏi: ”Vì sao anh ấy lại ở đó?” ‘Anh ấy’ đương nhiên là nói về chú rể.

    Tư Đồ Sênh trả lời: “Vì anh ta là người bỏ tiền ra thuê nhân vật mà.”

    Cô dâu câm nín.

    Anh Hạo Hanh đưa quả bóng cho cô.

    Quả bóng có thể xoay xoay để bật mở, cô dâu lấy một đôi búp bê mô phòng hình dáng mình và chú rể ở bên trong. Nhìn vào vẻ mặt thật thà của ‘chú rể nhỏ’, tâm tình cô dâu tự nhiên chuyển biến tốt đẹp lên, vì thế cô quyết định không so đo với tên dở hơi mải mê chụp ảnh Coser vào ngài đại hỉ này nữa.

    Sau “Spider Man”, “ Thor “ cũng đột nhiên hiện thân trên màn hình lớn ở khu trung tâm thương mại đông vui náo nhiệt, say mê đọc lời chúc phúc cho cuộc hôn nhân của cô dâu – chú rể.

    Hành động kia, khiến cho toàn bộ người qua đường chú ý, bọn họ ào ào dừng bước, không ngừng chỉ trỏ lên màn hình.

    Cô dâu có chút ngượng ngùng, có chút xấu hổ, lại có vài phần kiêu ngạo. Trên con đường tấp nập phía trước màn hình lớn, cô tận lực ưỡn ngực, hy vọng người qua đường có thể nhận ra mình, sau đó thực hiện một màn vẫy tay thăm hỏi như quan chức cao cấp đi diễu hành. Chính là, cả một đường đều gặp đèn xanh, chiếc xe rất nhanh lướt qua khu phố.

    Tư Đồ Sênh tỏ vẻ chính mình không hề cố ý, chẳng qua không muốn gây ách tắc giao thông thôi.

    Địa điểm thứ ba là quảng trường nhân dân.

    Tư Đồ Sênh dừng xe ở phía trước quảng trường, “Iron Man” dẫn đầu một đám mỹ nữ không hề nhúc nhích mà đứng trình ình giữa quảng trường, chờ khi tầm mắt cô dâu quét tới, mới bất chợt nhảy múa. “Iron Man” là một cỗ máy cứng ngắc, hoàn toàn đối lập với đám mỹ nữ ưỡn ngực lắc mông nhiệt tình nhảy múa phía sau, vì thế lại thu hút sự chú ý của đông đảo mọi người.

    “Iron Man” vừa nhảy múa, vừa tới gần cô dâu, khi tới trước mặt cô, trong tay đột nhiên biến ra một bông hồng đỏ.

    Cô dâu: ”…” Đừng tưởng rằng cô không nhìn thấy cành hồng kia là do Anh Hạo Hanh nhét cho gã.

    Sau khi ”Iron Man” tặng hoa chúc phúc, lại đưa đến một tờ chi phiếu: ”Con số tùy cô điền, tập đoàn Stark sẽ chi trả toàn bộ (*).”

    (*) Tập đoàn Stark: là tập đoàn của Iron Man, tất nhiên là hư cấu -_-

    Cô dâu: ”…” Đừng tưởng cô không biết, việc điền chi phiếu và được chi trả không thể vượt qua bức tường huyền huyễn! … Nhưng lại không phải chữ ký của Robert (*).

    (*)Robert: Robert Downey Jr: diễn viên đóng Iron Man đó -_-

    Từ biệt “Iron man”, ‘bọn bắt cóc’ và cô dâu tiếp tục hành trình của mình.

    Cô dâu nhịn không được hỏi: “Bỏ qua những yêu cầu vô nghĩa của người thuê các anh, sau khi tôi bị bắt cóc liên tục gặp được Spider Man, Thor cùng Iron Man, ấy vậy mà tôi vẫn bị bắt đi, logic nằm ở đâu?”
    Tư Đồ Sênh đáp: “Nằm trong phần bị cô bỏ qua kia.”

    Cô dâu: ”…”

    Anh Hạo Hanh nói: ”Có thể hình dung như thế này, bọn họ muốn giải cứu cô, thế nhưng đều thất bại.”

    Cô dâu: “… Phương thức bọn họ giải cứu thật là phi thường thành ý, một người ném bóng, một người tặng hoa, còn một người hoành tráng hơn, phát luôn cái video coi như đã xuất hiện.”

    Tư Đồ Sênh giải thích: “Asgard (*) cách trái đất hơi xa, xe ngựa lại thiếu, chuyến bay không phải ngày nào cũng có.”

    (*) Asgard: quê hương Thor -_-

    Cô dâu: “…” Cái lý do này làm cho cô không cách nào phản bác được.

    Tuy rằng ngoài miệng oán giận, thế nhưng trong lòng cô vẫn rất hưởng thụ, nhất là khi Tư Đồ Sênh nói có mấy chiếc xe liên tục bám đuổi theo đuôi bọn họ, tâm ham hư vinh của cô thỏa mãn vô cùng. Cô nói: ”Thời điển tôi thi đậu đại học cũng không vui vẻ như vậy!”

    Anh Hạo Hanh tiếp lời: ”Chuyện đó đích thực không có gì đáng để vui mừng.”

    Cô dâu lại hỏi: ”Anh học trường nào?”

    Anh Hạo Hanh trà lời: ”Đại học A.”

    Cô dâu hâm mộ kêu đứng lên: “Oa! Tôi học đại học B.”

    Anh Hạo Hanh: “Cũng không tồi.”

    Tư Đồ Sênh – người duy nhất không học đại học: “Ha ha.”

    Cô dâu thức thời cho nên không hỏi cậu ta học trường nào, trái lại chuyển sang một đề tài khác: ”Kế tiếp có còn niềm vui bất ngờ nào không? Hay là trực tiếp tới khách sạn?”

    Tư Đồ Sênh biến sắc, tay cầm lái đột ngột dùng sức bẻ một phát, chiếc xe giống như cái chai, lắc lư trên đường một chút, rồi lại trở về làn đường ban nãy. Tài xế ở làn đường bên kia toát ra một thân mồ hôi lạnh, hạ kính xe xuống bắt đầu chửi ầm lên.

    Cô dâu hỏi: ”Xảy ra chuyện gì?”

    Tư Đồ Sênh nói: “Thắt dây an toàn.”

    Anh Hạo Hanh quay đầu lại nhìn thoáng qua, lên tiếng: “Phía sau đang đuổi theo.”

    Cô dâu vừa quay đầu lại, lập tức nhìn thấy một chiếc Audi màu đen đang xông tới, húc mạnh vào đuôi xe bọn họ. “A!” Cô hét ầm lên, “Cái này cũng quá kích thích rồi đi!”

    Tư Đồ Sênh biết cô ta tưởng rằng đây là sự kiện được an bài từ trước, song cũng không vạch trần. Thời điểm này, một hành khách hưng phấn mà hét chói tai vẫn dễ chịu hơn so với kinh hãi mà la ó.

    Anh Hạo Hanh nói: “Cắt đuôi bọn chúng đi.”

    Tư Đồ Sênh nhìn một đường ngựa xe như nước trước mặt, cười khổ nói: “Xe có tốc độ, tôi có kỹ thuật, vấn đề là, đường không chiếu cố.”

    Anh Hạo Hanh nhíu mày.

    Tư Đồ Sênh nhìn thấy một lối rẽ, nhanh chóng nhớ lại tình hình giao thông ở ngã rẽ kia, sau đó quyết đoán bẻ lái.

    Anh Hạo Hanh: ”Đường nhỏ càng nguy hiểm!”

    Tư Đồ Sênh hỏi lại: ”Anh có thấy người đang lái xe là ai không?”

    Anh Hạo Hanh nghe vậy thì quay đầu nhìn lại.

    Mặc dù hai chiếc xe cách nhau không xa, thế nhưng đều rung lắc rất mạnh, anh nhìn chăm chú một hồi lâu, cũng chỉ có thể nhìn ra: ”Hai người… Hình như là một nam một nữ.”

    “Khoảng sáu bảy mươi tuổi!” Cô dâu tiếp lời, “Các anh tìm đâu ra những diễn viên này? Tuổi lớn như thế rồi, còn lái xe nhanh vậy!”

    Anh Hạo Hanh tựa hồ có điều suy nghĩ.

    Tư Đồ Sênh đột nhiên tăng tốc, lao thẳng ra ngoài.

    Xe sau vẫn bám đuổi không ngừng, thỉnh thoảng lại lao lên đụng một phát.

    Hai chiếc xe truy đuổi nửa ngày, vừa vặn gặp được một khoảng đất trống, Tư Đồ Sênh đột nhiên quay đầu, chiếc xe phía sau bởi vì quán tính mà lao lên phía trước ba bốn mét, khó khăn hãm phanh, lại quay đầu vọt trở về. Tư Đồ Sênh dẫn đường, đi một đoạn, lại diễn trò cũ một lần, xe sau theo đuôi vài lần, trái lại có chút thói quen, đôi khi, gần như đồng thời quay đầu xe cùng với cậu.

    Chính là xe quay tới quay lui vô cùng chóng mặt, cô dâu bị quay đến đầu váng mắt hoa, tóm chặt vào lưng ghế trước, ủ rũ hỏi: ”Khi nào thì chấm dứt a?”

    “Rất nhanh thôi!” Tư Đồ Sênh vừa quay tay lái, chỉ nghe phía sau ‘rầm’ một tiếng, chiếc Audi đâm vào cây, tiêu tùng.

    “Hai người đi trước đi, chỗ này giao cho tôi.” Anh Hạo Hanh nhảy khỏi xe, vọt tới hiện trường xảy ra sự cố, mở cửa chiếc xe gây chuyện nọ.

    Một đôi vợ chồng già bị túi khí an toàn đè chặt vào thành ghế.

    “Đều tại mày, là mày hại Lệ Cần còn hại cả Duy Ân! Vì sao gia đình mày luôn hãm hại nhà chúng ta! Cũng đã ly hôn rồi, vì cái gì còn như âm hồn không chịu tiêu tán!” Bã lão gào khóc như điên. Ông lão bên cạnh thì đang thoi thóp, hiển nhiên đã bị thương rất nặng.

    Anh Hạo Hanh lấy điện thoại di động ra gọi xe cấp cứu.

    Trên đường đi tới khách sạn, Tư Đồ Sênh và cô dâu đều vô cùng trầm mặc. Khi gần tới nơi, cô dâu rốt cuộc nhịn không được nữa, hỏi: “Màn biễu diễn xe vừa rồi, không phải là được an bài từ trước đúng không?”

    Tư Đồ Sênh đáp: “Nhiệm vụ của tôi là cho cô một hôn lễ vĩnh viễn không thể nào quên.”

    “Với phụ nữ mà nói, hôn lễ đương nhiên là mãi mãi khó quên rồi. Kỳ thực, cho dù chỉ mặc áo cưới bình thường rồi đi vào khách sạn trao nhẫn, tôi cũng sẽ không quên bất cứ một chi tiết nào.”

    Lời này vừa dứt, bọn họ liền nhìn mơ hồ thấy thân ảnh của chú rể ở phía trước.

    Tư Đồ Sênh đạp phanh.

    Chờ khi tốc độ xe giảm xuống chỉ còn 2-3 km/h, hiệp sĩ Nguyệt Thố rốt cuộc nhảy ra, chắn ngang ở phía trước: “Buông cô ấy ra, có chuyện thì tới tìm ta!”

    Cô dâu nói: “Anh ta không tóm vào em, buông ra kiểu gì?”

    Chú rể: “…” Lời thoại không phải như thế, anh đã luyện thật lâu, xin đừng tùy tiện bóp méo a!

    Tư Đồ Sênh đưa ngón tay lên môi mình, miết nhẹ một cái, cười tà nói: “Nếu tao không muốn buông thì sao?”

    Chú rể: “…” Nhân vật phản diện quá đẹp trai, hoàn toàn không cách nào chuyển dời tầm mắt, thế này là thế nào?!

    Ngay cả nam chính cũng vô pháp bám theo kịch bản mà đi buồn bực vì nhân vật phản diện thế nhưng không phải là mình, sau đó lại nghe đối phương nói: ”Muốn tao buông cô ấy ra cũng được, mày phải đánh bại tao trước đã!”

    Tư Đồ Sênh nhảy khỏi xe, hai ba bước liền đi tới trước mặt chú rể.

    Đối phương ngồi xổm thành thế trung bình tấn, miệng hô lớn: ”Yaaaa!”

    Tư Đồ Sênh: “…” Thật muốn… mua cái bồn cầu nhét dưới mông anh ta mà.

    Chú rể: ”Chờ ta vận khí vào đan điền…”

    Tư Đồ Sênh thắc mắc: “Không phải anh diễn《The Avangers》sao? Vì sao tự nhiên xuất hiện tình tiết vận khí đan điền?”

    Chú rể đáp lời: ”Tôi tự cho mình danh phận truyền nhân của đệ nhất cao thủ Trung Hoa vốn đang ẩn cư tại chốn thâm sơn cùng cốc! Sau đó, bởi vì bề ngoài tuấn lãng đẹp trai, lại thêm tính cách điềm tĩnh khiêm nhường, cùng trí tuệ độc nhất vô nhị, cho nên được Agents of S.H.I.E.L.D. (*) nhìn trúng, phát tới mười hai phong thư, mời tôi gia nhập đội ngũ Avangers. Vì hòa bình của thế giới, vì sự yên ổn của địa cầu, tôi quyết định trở thành cố vấn cho bọn họ, chỉ khi bọn họ gặp được nan đề vô pháp giải quyết, mới miễn cưỡng ra tay.”

    (*) Agents of S.H.I.E.L.D.: 1 tổ chức thực thi công lý viễn tưởng -_-, có cái phim cùng tên đó

    Tư Đồ Sênh: “…” Mười hai phong thư là định bảo anh tới, sau đó gán một cái tội danh nào đó rồi thanh toán chứ gì?

    Chú rể nói: “Thời gian này không phải cậu nên ra tay với tôi sao?”

    Tư Đồ Sênh đang định khoa tay múa chân tượng trưng mấy cái, cô dâu đã không còn kiên nhẫn: ”Bớt làm cho tôi xấu hổ đi! Cút vào khách sạn kết hôn ngay!”

    Chú rể không cam lòng: ”Cả đời chỉ có một khoảnh khắc này, để anh chơi cho đã ghiền đi.”

    Tư Đồ Sênh lộn một cái ngược ra phía sau, té trên mặt đất nằm bất động.

    “…”

    Chú rể bày ra một tư thế thu chưởng, cảm khái nói: “Không ngờ ta đã đạt tới cảnh giới tâm tùy ý động (*), tay chân bất động, khí đã động rồi!”

    Tư Đồ Sênh, cô dâu: ”…” Lời như vậy cũng có thể nói được, quả thực là kỳ dị!

    (*) Tâm tùy ý động: suy nghĩ và hành động theo tâm tư, tâm tư tốt thì suy nghĩ và hành động tốt, ngược lại ác tâm sẽ dẫn tới hành động xấu xa. -_- ở đây, nó chả lan quyên gì hết, cho nên hai người còn lại nghe mới cảm thán ‘thực là kỳ dị’.

    Chương 57

    Sau khi đưa cô dâu chú rể đến khách sạn, Tư Đồ Sênh lập tức gọi điện thoại cho Anh Hạo Hanh. Anh Hạo Hanh nói: ”Còn đang trong bệnh viện, đều bị gãy xương, không nguy hiểm đến tính mạng.”

    Tư Đồ Sênh lại hỏi: ”Có liên quan đến Chu Duy Ân?” Căn cứ vào những gì cô dâu miêu tả cùng với một loạt sự kiện phát sinh gần đây, cậu có thể tổng hợp phân tích và kết luận, khả năng lớn nhất chính là hai người kia là ông bà ngoại của Chu Duy Ân.

    Anh Hạo Hanh đáp lời: ”Trước khi Anh Lệ Cần ra nước ngoài đã liên hệ với bọn họ.”

    Không ngờ trước khi rời đi Anh Lệ Cần còn muốn hãm hại Anh Hạo Hanh một phen, có một người anh trai như vậy, Tư Đồ Sênh cảm thấy tràn ngập đồng tình: “Hiện tại anh định làm thế nào?”

    Anh Hạo Hanh: “Tôi đã nói với mẹ.”

    Tư Đồ Sênh: ”…” Cậu hoàn toàn không nghi ngờ sức chiến đấu của nữ hiệp Giang Lệ Hoa. Xin trời cao phù hộ Anh Lệ Cần có thể chết toàn thây, A-men!

    Anh Hạo Hanh nói: ”Hôn lễ tiến hành thế nào?”

    Tư Đồ Sênh quay đầu lại nhìn chú rể không muốn phủ thêm áo choàng bước lên thảm đỏ cùng với cô dâu đang liều mạng kéo áo choàng trên người mình xuống, mỉm cười nói: ”Phi thường thuận lợi!”

    Cô dâu không vạch trần cuộc đua tốc độ ‘sinh tử’ mà Tư Đồ Sênh diễn thêm giữa đường, ngược lại nhiệt tình khích lệ công tác chuẩn bị của bọn họ, vô cùng chân thật. Chú rể nghe thế thì hâm mộ cực kỳ, còn lén hỏi Tư Đồ Sênh có thể giúp bọn họ tổ chức lại hôn lễ một lần nữa hay không, lần này đổi lại đánh cướp anh ta.

    Đáng tiếc kế hoạch ấy còn đang ở giai đoạn bàn bạc đã bị cô dâu bóp chết.

    Vì để dập tắt ảo tưởng không thực tế của chồng mình, cô dâu quyết định nhanh chóng dắt anh ta đi Maldives hưởng tuần trăng mật.

    Đối với chuyện này, chú rể không chỉ gọi điện thoại oán giận một lần.

    “Tôi quả thực không thể nào hiểu được phụ nữ, vì sao tuần trăng mật nhất định phải tới Maldives, đi Mỹ không tốt à! Có thể mua sắm, còn có thể ngắm tượng nữ thần tự do!”

    Tư Đồ Sênh đáp lời: “Anh không cách nào hiểu được phụ nữ, cũng giống như tôi vô pháp hiểu được nỗi lòng của anh vậy.”

    “Sao có thể, chúng ta đều là đàn ông mà.”

    Tư Đồ Sênh nói: “Giới tính giống không có nghĩa chủng loại cũng giống.”

    “…” Chú rể giận dữ nói, “Đúng, ai bảo tôi là hiệp sĩ Nguyệt Thố chứ, siêu cấp anh hùng thì luôn cô độc, xem ra tôi chỉ có thể đi Mỹ tìm kiếm ngọn lửa nhiệt tình của…”

    “Tút tút tút…”

    Đầu dây bên kia gác máy.

    Chu Duy Ân đã bị phán quyết, tuổi trên mười sáu lại dưới mười tám, với tội danh cố ý giết người không thành, phạt tù năm năm.

    Dưới sự kiên trì của Anh Hành Sơn, ông bà ngoại cậu ta không bị khởi tố. Sau đó, Chu Duy Ân nói chuyện với ông bà mình năm sáu tiếng đồng hồ, nội dung không ai nắm được, chỉ biết trước khi chia tay, đôi vợ chồng già kia khóc đến sưng đỏ hai mắt, liên tiếp nói áy náy với cậu ta. Sau đó, hai người bọn họ còn cố ý tìm tới đại học A tỏ ý xin lỗi cùng Anh Hạo Hanh.

    Anh Hạo Hanh cảm khái với Tư Đồ Sênh: ”Con cái đều là cục nợ.” Có hai đứa cháu như Anh Lệ Cần và Chu Duy Ân, quả thực xui xẻo tám đời.

    Tư Đồ Sênh ôm lấy mặt đối phương: ”Anh là Anh đại thiếu dịch dung đúng không? Bình thường, Anh Hạo Hanh tuyệt đối không có khả năng nói ra những lời như vậy.”

    Anh Hạo Hanh gật gật đầu thừa nhận: “Tôi cũng thấy tôi không bình thường. Hiện tại tôi cứ nhìn thấy xe, liền cảm giác nó lao tới chỗ tôi, hoặc là tôi lao về phía nó.”

    Tư Đồ Sênh: “…”

    Cậu đã không còn biết phải dùng biểu tình gì để diễn tả sự cảm thông dành cho người nọ. Từ Trương Duy Triêu cho đến Chu Duy Ân, kế tiếp lại là ông bà ngoại cậu ta, dường như tất cả những người thấy Anh Hạo Hanh không vừa mắt đều thích dùng xe để giết người.

    Anh Hạo Hanh nói: “Tôi thấy gần đây vận khí của cậu không được tốt, có muốn đi thắp nén hương cầu may hay không.”

    Tư Đồ Sênh nói: ”Đổi vị trí hai đại từ nhân xưng ở câu trên một chút, lời này liền hợp tình hợp lý hơn.”

    Anh Hạo Hanh nhấc chân, dùng mũi giày dẫm dẫm lên chân của đối phương: ”Vậy cậu đi hay không đi?”
    Tư Đồ Sênh bắt chéo chân, tà tà liếc anh ta: “Tôi rất bận.”

    Anh Hạo Hanh đặt một cái vali màu đen lên mặt bàn, mở ra, chỉ thấy từng xấp tiền một trăm đồng nằm ngay ngắn bên trong.

    Tư Đồ Sênh thoáng dừng hô hấp, nói: ”Tiền không phải vấn đề.” Vừa nói, ánh mắt cậu vừa dán chặt vào cái vali.

    Anh Hạo Hanh lại lấy lên một cái vali nữa.

    Tầm mắt Tư Đồ Sênh thoáng đảo qua cái vali màu xanh Anh Hạo Hanh xách tới sáng nay, bất chợt lấy ra một xấp tiền trong rương, rút tờ đầu tiên, còn lại đều là: ”Phiếu giảm giá?” Hiển nhiên cái gì đi tới cực điểm đều sẽ quay về cột mốc ban đầu, cho dù là Anh nhị thiếu cũng không có khả năng mang theo mấy trăm vạn chạy loạn khắp nơi được.

    Anh Hạo Hanh da mặt rất dày, cư nhiên không hề xấu hổ khi bị vạch trần, trái lại bình tĩnh mà rút ra từng tờ tiền ở mặt trên mỗi xấp: ”Tổng cộng có một ngàn hai.”

    “Một ngàn hai có thể làm cái gì?”

    “Có đi hay không?”

    “… Đi.”

    Đi đi đi, đi cái đầu anh ấy!

    Tư Đồ Sênh nhìn sân bay trước mặt, hai tay gắt gao nắm chặt dây an toàn, sống chết không chịu xuống xe.

    Anh Hạo Hanh bất đắc dĩ nói: “Cậu xác định không chịu xuống xe?”

    Tư Đồ Sênh đáp lời: ”Tôi chỉ đồng ý đi chùa thắp hương, chứ không đồng ý lên máy bay đi tới Tây Thiên.”

    Anh Hạo Hanh nhíu mày: ”Cậu nói năng không hiểu cái gì gọi là kiêng kị sao?”

    “Sợ thì đưa tôi về nhà đi.”

    Anh Hạo Hanh cưng chiều cười cười, cúi mình xoa xoa đầu cậu: ”Được rồi, lập tức đưa cậu về nhà.” Chiếc xe tiếp tục đi về phía trước, chui xuống gara ngầm của sân bay, sau đó tắt máy.

    Ánh mắt tràn đầy lên án, Tư Đồ Sênh nói: “Anh gạt tôi!”

    Anh Hạo Hanh nhìn mà trong lòng tựa hồ mềm nhũn ra: “Vừa nãy bảo cậu xuống xe là để cậu đỡ phải đi bộ một quãng, nhưng cậu nhất định phải theo tôi, cho nên tôi cũng không còn biện pháp.”

    Tư Đồ Sênh nói: ”Tôi không mang theo chứng minh thư.”

    Anh Hạo Hanh rút một cái chứng minh thư ra khỏi chiếc cặp da: “Tôi biết, tôi đã bảo La Mật đưa cho tôi.”

    Tư Đồ Sênh: “…”

    Tư Đồ Sênh lại bổ sung: “Tôi sợ độ cao.”

    Anh Hạo Hanh đáp lời: “Tôi sẽ ngồi vị trí gần cửa sổ.”

    Tư Đồ Sênh: ”…”

    Tư Đồ Sênh nói: ”Tôi say máy bay.”

    Anh Hạo Hanh: ”Thuốc say xe, say máy bay lẫn thuốc ngủ tôi đều đã chuẩn bị đủ, nếu thật sự vẫn không được, còn có gậy gỗ, cam đoan một gậy nện xuống cậu sẽ vô pháp thanh tỉnh trên đường.”

    Tư Đồ Sênh: ”…”

    Mắt thấy tránh không thoát được, Tư Đồ Sênh dựng thẳng thân mình, bày ra tư thế đàm phán thương lượng: “Người khôn không nói vòng vo. Nói đi, rốt cuộc anh muốn làm gì?”

    Anh Hạo Hanh trả lời: “Đưa cậu đi chùa dâng hương.”

    “Rốt cuộc đi đâu dâng hương? Không phải là Ấn Độ chứ? Tôi đoản mệnh, thà rằng trở về nhà ăn cơm thừa canh cặn qua ngày!”

    Anh Hạo Hanh bất đắc dĩ nói: ”Cậu nghĩ chúng ta đi đâu, là tới thành phố S bái Phật, thuận tiện nghỉ ngơi.”

    Thành phố S = bãi biển

    Bãi biển = mỹ nữ mặc bikini

    Bàn tay nắm chặt dây an toàn thả lỏng thả lỏng dần, Tư Đồ Sênh giãy dụa tượng trưng lần cuối: “Tôi nghèo như vậy, không trả nổi tiền.”

    Chỉ từ khoản tiền thu được của Trương Duy Triêu cậu liền đủ khả năng tới thành phố S hơn mười lần rồi!

    Nghĩ là nghĩ như vậy, song Anh Hạo Hanh cũng không dại dột vạch trần đối phương: “Tôi là người hào phóng, bao hết toàn bộ phí tổn.”

    Tư Đồ Sênh nhảy xuống xe, ngoắc ngoắc tay với Anh Hạo Hanh còn đang đứng yên tại chỗ: “Đừng lề mề, đi mau, lát nữa không đuổi kịp máy bay đâu.”

    Anh Hạo Hanh: “…” Sợ độ cao, say máy bay, thiếu giấy căn cước thì sao hả?

    Thành phố S quả thực là một trong những thành thị đẹp nhất miền Nam Trung Quốc, chất lượng không khí rất tốt, lại là địa điểm du lịch nổi danh. Trong nội thành có một ngọn núi cao vút, tà tà xuyên thẳng lên trời, hệt như một con đường nhỏ dẫn bước người phàm tới cõi thiên thai, cho nên hấp dẫn vô số khách hành hương kéo đến.

    Sau khi xuống máy bay, Anh Hạo Hanh đi thẳng tới một khách sạn năm sao ở chân núi Thiên Thê nghỉ ngơi dưỡng sức, ăn no uống đủ rồi ngủ một đêm, hôm sau khi trời chưa sáng, đã phấn chấn kéo Tư Đồ Sênh lên núi ngắm mặt trời mọc.

    Đối với việc này, Tư Đồ Sênh oán than ngập lòng: ”Mặt trời mọc và mặt trời lặn có gì khác nhau? Ngắm mặt trời mọc không bằng xem mặt trời lặn đi!”

    “Một cái phía Đông, một cái phía Tây.”

    Tư Đồ Sênh lại nói: “Photo Shop có một cái chức năng gọi là lật trái thành phải cho một bức hình.”

    Anh Hạo Hanh tiếp lời: ”Một cái đi lên, một cái đi xuống.”

    Tư Đồ Sênh hồi đáp: “Cũng có chức năng đảo trên thành dưới.”

    Anh Hạo Hanh nói: ”Được rồi, ngày mai chúng ta tới đây xem mặt trời lặn.”

    Tư Đồ Sênh: ”…” Đối với loại người ‘không biết phải trái, có chết cũng không hối cải’ này, biện pháp duy nhất chính là, phi thân đá một cước vào mông của anh ta.

    Anh Hạo Hanh đã sớm có dự liệu, lắc mình sang bên, nhẹ nhàng tránh thoát.

    Hai người bọn họ cãi nhau rồi lại rượt đuổi trên núi một hồi, rất nhanh đã tới đỉnh, khi ấy mặt trời vừa vặn nhú lên.

    Tư Đồ Sênh nói: “Mặt trời là một thằng cha hói đầu.”

    Anh Hạo Hanh chỉ vào quầng sáng lờ mờ xung quanh mặt trời: “Đó là tóc của nó.”

    Tư Đồ Sênh nói: “Được rồi, nó là một thằng quỷ tóc tai bù xù hỗn loạn.”

    Anh Hạo Hanh: “…”

    Sáng sớm trên đỉnh núi nhiệt độ rất thấp, Anh Hạo Hanh lấy một bình nước ấm đã chuẩn bị từ trước ra, tự mình uống một ngụm to, sau đó đưa sang cho Tư Đồ Sênh.

    Tư Đồ Sênh nói: “Anh chỉ mang theo một bình?”

    Anh Hạo Hanh đáp: ”Không thì sao? Mang một thùng lên đây bán à? Cậu lại không chịu khiêng.”

    Tư Đồ Sênh nghiêm túc nói: “Nếu từ đầu anh nói là anh bán, tôi nhất định sẽ khiêng.”

    “Bán cho cậu hả?” Anh Hạo Hanh nhe răng cười. Vẻ mặt đẹp trai tựa ánh mặt trời của anh, cùng với vầng thái dương chân chính đồng thời tô điểm cho nhau, vạn phần ý vị.

    Tư Đồ Sênh cúi đầu uống nước.

    Anh Hạo Hanh lại lấy Sandwich ra.

    Tư Đồ Sênh hỏi: “Đừng nói với tôi Sandwich cũng chỉ có một cái?”

    Anh Hạo Hanh vốn đang định lấy thêm một cái nữa, nghe vậy thì không chút áy náy mà rụt tay về, gật gật đầu.

    Tư Đồ Sênh đoạt lấy, hung hăng mà cắn một miếng to.

    Anh Hạo Hanh tiếp nhận nửa còn lại, không hề ái ngại mà ăn nốt.

    Chương 58

    Mặt trời nhô cao thêm một chút, nhiệt độ không khí cũng ấm hơn, vài người đã bắt đầu lục tục đi lên trên núi. Anh Hạo Hanh dắt Tư Đồ Sênh xuống ngôi chùa giữa sườn núi để dâng hương. Tăng nhân vừa mới hoàn thành khóa tu buổi sớm, khách hành hương thắp nhang, hướng lên đại điện mà bái lạy.

    Tư Đồ Sênh cùng Anh Hạo Hanh cũng thắp ba nén nhang.

    Thời điểm bước ra khỏi ngôi chùa, Anh Hạo Hanh hỏi: “Cậu cầu cái gì vậy?”

    Tư Đồ Sênh đáp lời: ”Nói ra sẽ mất linh.”

    Anh Hạo Hanh: “Chẳng cần phải nghĩ, nhất định muốn kiếm được nhiều tiền hơn rồi.”

    Tư Đồ Sênh nhảy dựng lên, dùng cánh tay ghì chặt cổ đối phương, tận lực đè xuống, hung tợn nói: ”Tôi đã bảo, nói ra sẽ mất linh!”

    Anh Hạo Hanh gạt tay người nọ, hì hì cười nói: “Ai bảo, nói ra mới linh! Pho tượng thần tài to đùng ở trước mặt thế này mà cậu không cầu, lại bái thần bái phật làm gì.”

    Tư Đồ Sênh: “Bảo ba anh cho tôi một tỷ đi.” Theo ước định ban đầu, tiền của Anh Hạo Hanh sẽ không được tính.

    Anh Hạo Hanh nghiêm túc giúp cậu nghĩ cách: ”Tôi nói với ba tôi, đây là sính lễ để tôi cưới vợ được không?”

    “…” Tư Đồ Sênh càng thêm dùng sức mà vặn cổ đối phương, ”Vừa rồi tôi đã cầu khẩn, hy vọng cái tai họa anh đây bị diệt trừ!”

    Anh Hạo Hanh bị vặn đến sung sướng, miệng còn cười cười: “Cậu đã bảo, nói ra sẽ mất linh, xem ra cậu rất vừa lòng với khoản sính lễ vừa rồi, nên cố ý hạ thủ lưu tình với tôi nha.”

    “Cút!”

    Hai người bọn nọ náo loạn đến lợi hại, thiếu chút nữa ảnh hưởng tới người qua đường.

    Bất chợt một người qua đường hít sâu một tiếng, khiếp sợ nói: ”Cậu, cậu là…”

    Vừa nghe đã biết còn có tình tiết đặc biệt phía sau.

    Tư Đồ Sênh và Anh Hạo Hanh buộc lòng dừng chân đứng lại.

    Người qua đường nọ ước chừng ba bốn mươi tuổi, ăn mặc đẹp đẽ, gương mặt thanh tú so với rất nhiều minh tinh đương thời còn tinh xảo hơn, thêm nữa ở vào cái này tuổi rồi vẫn còn toát lên vẻ phong tình hiếm thấy, đích thực là một tuyệt sắc giai nhân. Lúc này, bà ta đang nhìn thằng vào Tư Đồ Sênh, ánh mắt mờ hơi sương, tựa hồ chỉ cần động một chút, nước mắt sẽ thành chuỗi dài mà lăn xuống.

    “Cậu tên là gì?” Người qua đường xinh đẹp hỏi.

    Tư Đồ Sênh đáp: ”Pháp danh của bần tăng là Vọng Ngôn (*).”

    Anh Hạo Hanh ở trong lòng lặng lẽ phiên dịch: chính là ‘nói hươu nói vượn’.

    (*) Vọng ngôn đích thực là nói hươu nói vượn -_-

    Người qua đường sửng sốt: “Cậu là hòa thượng?”

    Tư Đồ Sênh: “Để tóc tu hành.”

    Người qua đường ấp úng: “Vậy… vậy cậu đang ở chỗ nào?”

    Tư Đồ Sênh chỉ một ngón tay về ngôi chùa lúc nãy.

    Người qua đường quan sát y phục của cậu, dường như không quá tin tưởng.

    Tư Đồ Sênh lại nói: ”Hôm nay được nghỉ, tôi hẹn bạn bè xuống núi đi dạo một chút.”

    Người qua đường nói: ”Cậu muốn đi đâu? Tôi đưa các cậu đi.”

    Tư Đồ Sênh lại hỏi: “Thí chủ, bà có thể biến thành ngựa sao?”

    Người qua đường: “…”

    Tư Đồ Sênh nói: “Bần tăng muốn đi Tây Thiên thỉnh kinh, hiện tại còn thiếu một con ngựa.”

    Người qua đường nghĩ nghĩ một chút, liền đáp: “Xe của tôi là BMW màu trắng (*)…”

    (*) BMW tiếng trung đọc là ‘bảo mã’

    Tư Đồ Sênh: “Nó có thể biến thành bà sao?”

    Người qua đường: ”…”

    Tư Đồ Sênh thở dài, nói: “Cái tôi muốn chính là một con nhân mã, xem ra chúng ta hữu duyên vô phận rồi.” Dứt lời, cậu liền kéo theo Anh Hạo Hanh chạy về phía chân núi.
    Người qua đường đuổi theo ở phía sau, hô lên: ”Tôi thuộc cung Nhân Mã!”

    Tư Đồ Sênh chạy trốn càng nhanh hơn.

    “Ai nha!” Người qua đường mang giày cao gót ngã sấp xuống.

    Tư Đồ Sênh đầu cũng không quay lại, vô cùng nhanh nhẹn chạy xuống núi.

    Anh Hạo Hanh rút khăn tay lau mồ hôi cho cậu: ”Lai lịch như thế nào?”

    Tư Đồ Sênh nhún vai: ”Quỷ mới biết. Núi là do anh chọn.”

    Anh Hạo Hanh lại nói: ”Bộ dạng của bà ấy có sáu – bảy phần giống cậu.”

    Tư Đồ Sênh tròn mắt: ”Kiểu gì mà tính ra sáu – bảy phần này?”

    Anh Hạo Hanh đáp: “So sánh căn cứ vào tạo hình khi cậu hóa trang thành công chúa Bạch Tuyết và khuôn mặt bà ấy.”

    Tư Đồ Sênh: “… Anh muốn nói cái gì?”

    Anh Hạo Hanh: “Thời điểm bà ấy nhìn thấy cậu thì vô cùng kích động.”

    “Cho nên?”

    “Thời gian tới cậu phải lái xe cẩn thận.” Anh Hạo Hanh lấy thân phận một người từng trải đưa ra đề nghị. Mỗi khi có một người chẳng biết từ đâu bỗng nhiên xuất hiện trong cuộc sống của bọn họ, xe cộ liền trở thành công cụ gây án thường thấy nhất.

    Tư Đồ Sênh: ”…”

    Chỉ là một khúc nhạc dạo trên đường mà thôi. Hai người rất nhanh vứt bỏ chuyện này ra sau đầu, ăn cơm trưa xong, liền thay quần áo đi tới bờ biển bơi lội.

    Buổi chiều, bờ biển tấp nập những người là người, Anh Hạo Hanh mang theo Tư Đồ Sênh tới một vị trí tương đối vắng vẻ. Tư Đồ Sênh vươn tay ra trước mặt đối phương: ”Có ống nhòm không?”

    Anh Hạo Hanh đang đeo kính bơi, nghe vậy bỗng nhiên dừng lại, hỏi: ”Cậu xác định là muốn ống nhòm chứ không phải kính bơi?”

    Tư Đồ Sênh trả lời: ”Trước dùng ống nhòm xác định phương hướng mục tiêu, như thế mới có khả năng lao vào mấy em gái xinh đẹp ở dưới nước nha!”

    Anh Hạo Hanh tủm tỉm cười mà nhắc lại: “Lao vào mấy em gái xinh đẹp?”

    Tư Đồ Sênh bất mãn nói: “Anh xem vị trí anh chọn đi, trời thì có chân, biển thì có góc, đích thực là chân trời góc biển còn gì, đừng nói em gái xinh đẹp, ngay cả một cái bít tất xinh đẹp cũng đều không có! Uổng phí từ nhỏ đến lớn tôi vẫn giữ gìn con mắt thật tốt!”

    Anh Hạo Hanh đứng ở trước mặt người nọ, phô bày vóc dáng: “Tôi không xinh đẹp sao?”

    Tư Đồ Sênh nhìn mấy múi cơ bụng sắc nét của đối phương, lại so sánh với cái bụng trơn nhẵn của mình, phẫn nộ ném dép.

    Theo Anh Hạo Hanh lượn lờ dưới biển hai vòng, bị đối phương ép uống vài hớp nước mặn chát, làn da lại bị gió thổi đến khô cằn, cuối cùng tâm tình Tư Đồ Sênh trùng xuống, không thèm để ý tới sự trêu chọc của người kia, quyết đoán lên bờ.

    Cái ô che nắng cắm bên bờ biển đã bị người khác chiếm cứ.

    Một phụ nữ dáng người mềm mại, làn da trắng nõn đang đưa lưng về phía cậu mà bôi kem chống nắng.

    Tư Đồ Sênh nhíu mày, dừng lại từ vị trí cách người nọ một mét: ”Lại là bà?”

    Người phụ nữ nọ quay đầu lại, cư nhiên chính là người qua đường xinh đẹp mà bọn họ gặp được ở núi Thiên Thê sáng hôm nay. Người nọ vừa kinh ngạc vừa mừng rỡ mở to đôi mắt: “Vọng Ngôn đại sư! Không ngờ chúng ta lại có duyên như vậy, thế mà gặp nhau ở chỗ này!”

    Tư Đồ Sênh khoanh tay trước ngực, nói: ”Bà có việc gì?”

    Người kia đáp: ”Tôi đến bờ biển dạo chơi…”

    “Chơi cướp chỗ?”

    Người phụ nữa sửng sốt, cuống quít đứng lên hỏi: “Đây là ô của cậu? Tôi không biết, tôi vốn cho rằng chỗ này không có người.”

    Tư Đồ Sênh nói: ”Hiện tại bà biết rồi đấy.” Cậu nằm úp sấp lên ghế, nhắm nghiền hai mắt lại.

    Người phụ nữa lại lên tiếng: “Đại sư, tôi họ Lận, tên là Lận Nhã Cầm.”

    Tư Đồ Sênh ngáy ngủ.

    Bị người đuổi thẳng thừng như thế, song Lận Nhã Cầm cũng không rời đi, trái lại ngồi xuống bên cạnh cậu.

    Đúng lúc ấy, Anh Hạo Hanh vừa vặn quay đầu, liền bắt gặp cảnh tượng hài hòa một nam một nữ cùng ngồi dưới ô che nắng, trong lòng hỏa khí bùng bùng, tiến lên, một cước đá văng cái ô.

    Tư Đồ Sênh mở to hai mắt nhìn anh ta.

    Không cần phải nói nhiều, hai người bọn họ tựa hồ lập tức hiểu được vấn đề nảy sinh trước mắt.

    Anh Hạo Hanh cười cười: ”Không còn sớm nữa, về thôi.”

    Tư Đồ Sênh biếng nhác duỗi thắt lưng: “Được.”

    Hai người thu dọn đồ đạc xong, tự mình rời đi, hoàn toàn mặc kệ đại mỹ nhân xinh đẹp rạng ngời ngồi ngay bên cạnh.

    Đại mỹ nhân ngồi yên tại chỗ trong chốc lát, đột nhiên chạy vọt tới, vươn tay ôm lấy thắt lưng Tư Đồ Sênh. Anh Hạo Hanh phát hỏa, theo bản năng mà kéo Tư Đồ Sênh vào trong ngực mình, vung chân đá người phụ nữ nọ. Cho tới bây giờ Anh nhị thiếu vẫn là một tiểu bá vương vô pháp vô thiên, sau khi gặp được Tư Đồ Sênh mới sửa đổi tính tình một chút, chính là thời điểm đối đãi với người khác, anh vẫn một mực quán triệt chính sách nganh ngược.

    Lận Nhã Cầm không kịp đề phòng, bị đá trúng đùi, ngã nhào trên mặt đất. Bà hét lên một tiếng, vẻ ôn nhu trên mặt rốt cuộc không duy trì được nữa, quát lớn: “Tôi… mẹ cậu ta!”

    Đáy mắt Tư Đồ Sênh chợt lóe tinh quanh, song còn chưa kịp lên tiếng, Anh Hạo Hanh đã tiếp lời: ”Bà chửi ai?”

    Lận Nhã Cầm không kịp phản ứng, Tư Đồ Sênh thì vội vã lôi kéo Anh Hạo Hanh chạy đi. Hai người bọn họ tay trong tay, chạy hết vài con phố, cuối cùng dừng lại trước một tiệm mì, ghé vào ăn.

    Mỗi người một bát mì thịt bò, ngồi trong không khí tươi mát của điều hòa, phi thường sảng khoái.

    Anh Hạo Hanh ăn lưng lửng dạ, mới lau miệng hỏi: “Bà ấy thật sự là mẹ cậu?”

    Tư Đồ Sênh phì cười một tiếng: ”Ai mà biết được? Lúc vừa sinh ra tôi đã ở cô nhi viện rồi.”

    Anh Hạo Hanh lại nói: ”Cậu định thế nào?”

    Tư Đồ Sênh đáp lời: ”Trước tiên điều tra một chút gia cảnh của bà ấy, nếu có tiền, liền tới cửa ôm đùi.”

    Anh Hạo Hanh quan sát đối phương.

    Tư Đồ Sênh tiếp tục nói: “Trái lại, nếu nghèo kiết xác, tôi liền ném một bịch tiền xu vào mặt bà ta, nói cho bà ta biết hiện tại tôi rất có tiền, bảo bà ấy cút xa được bao nhiêu thì cút!”

    Anh Hạo Hanh vẫn một mực quan sát đối phương.

    Tư Đồ Sênh cảm thấy vô nghĩa, không nói giỡn nữa: ”Vô sự đeo bám, chẳng phải trộm cũng là cướp. Nói thật, nếu không phải anh đạp bà ấy một cước, tôi còn hoài nghi anh và bà ấy thông đồng.”

    Anh Hạo Hanh há miệng thở dốc, cười khổ không thôi. Chính xác, trời đất bao la, anh chỗ nào không đi, lại đi thành phố S để rồi gặp được người phụ nữ này.

    Tư Đồ Sênh nói: “Có điều, cũng có khả năng bà ấy đã theo dõi tôi từ trước.”

    Anh Hạo Hanh lập tức phụ họa: “Khả năng này xem ra rất lớn!” Cho dù bộ dạng Tư Đồ Sênh và người phụ nữ này tương đối giống nhau, cũng không thể xác nhận đối phương là con mình nhanh đến như vậy. Dù sao thì, trên đời này người giống người rất nhiều đi, chỉ riêng giới giải trí đã có không biết bao nhiêu người diện mạo na ná rồi – đấy là chưa nói đến đám người phẫu thuật thẩm mĩ đâu.

    Tư Đồ Sênh hỏi: “Lát nữa chúng ta đi đâu?”

    Anh Hạo Hanh trả lời: “Tôi định đi ngắm cảnh đêm ở thành phố S.”

    Tư Đồ Sênh: “Nghe có vẻ không có ý nghĩa lắm.”

    “Có thể vừa ăn hải sản vừa ngắm cảnh.”

    “Đó lại là chuyện khác.”

    “… Kỳ thực hôm nay người phụ nữ kia đã dùng sai phương thức.” Anh Hạo Hanh tâm tình vô cùng phức tạp nói, ”Nếu khi bà ấy xuất hiện liền đưa ra một tấm thiếp mời dự tiệc, tôi cảm thấy kết quả có lẽ sẽ rất khác biệt.”

    Tư Đồ Sênh gật đầu: ”Đúng vậy, tôi sẽ nhận lấy thiệp mời rồi mới chạy.”

    Đêm dạo chơi ở thành phố S được chia làm hai giai đoạn, trước ngồi xe du ngoạn nội thành, sau đó lên du thuyền ngắm cảnh biển.

    Anh Hạo Hanh và Tư Đồ Sênh vừa lên xe, liền nhìn thấy Lận Nhã Cầm và một người đàn ông trung niên ngồi ở cách đó không xa, vẻ mặt tràn ngập mong chờ mà nhìn qua. Tư Đồ Sênh và Anh Hạo Hanh tìm chỗ ngồi cách hai người nọ tương đối xa. Người đàn ông trung niên bất mãn nhíu mày, Lận Nhã Cầm lập tức ôm lấy cánh tay ông ta, thấp giọng khuyên giải, vì thế sắc mặt người nọ mới hơi dịu xuống, quay đầu nhìn ra ngoài cửa sổ.

    Tư Đồ Sênh thấp giọng hỏi: “Anh đoán người kia là ba đẻ của tôi hay là ba dượng?”

    Anh Hạo Hanh trả lời: “Không phải ba nuôi là tốt rồi.”

    Tư Đồ Sênh nói: “Ba nuôi cũng không sợ, tôi có kỹ năng lừa đảo chuyên nghiệp.”

    Anh Hạo Hanh gật đầu: ”Ba tôi cậu còn lừa được đến là thuận buồm xuôi gió cơ mà.”

    Tư Đồ Sênh nhướn mày: “Tôi lừa ba anh khi nào?”

    Anh Hạo Hanh nói: “Cậu hẳn là phải đếm xem trong nhà có bao nhiêu tấm chi phiếu kí tên ông ấy.”

    “Một tấm cũng không có!” Tư Đồ Sênh chắc nịch trả lời.

    Anh Hạo Hanh không dám tin.

    Tư Đồ Sênh đắc ý nói: “Đều đổi thành tiền mặt cả rồi.”

    Anh Hạo Hanh: ”…”

    Thuộc truyện: Thiên vương II – Chương 47-58