Thiều hoa vũ lưu niên – Chương 111-120

    Thuộc truyện: Thiều hoa vũ lưu niên

    Chương 111: Diệt sát

    Đồ chơi? Ở trong mắt người kia, mình chỉ là đồ chơi mà thôi … Giống như chấp niệm nhiều năm trong nháy mắt bị xẻ thành từng mảnh nhỏ, Duẫn Thiên Dật lúc này không biết cỗ tư vị ở trong lòng kia là giải thoát hay là tuyệt vọng, duy nhất có thể thấy rõ được tựa hồ chỉ có hận ý.

    Ở trước mặt hắn, tấm mặt nạ kia lộ ra ánh sáng chói mắt, dưới lớp mặt nạ đó, có thể thấy người đang nói chuyện kia khóe môi khẽ nhếch, lời nói từ trong miệng hắn thốt ra có vẻ vô cùng tùy ý, khinh miêu đạm tả, nhẹ nhàng vài câu đã nói xong chuyện quá khứ với hắn, sự đau đớn trong lòng bàn tay đã sớm chết lặng, hắn nhìn chiếc quạt nhiễm huyết trong tay, bỗng nhiên đem nó giơ lên cao bật mở ra, một thanh ngân châm hàn quang bắn về phía thân ảnh oánh bạch ở cách đó không xa.

    “Ngươi cho là Bản Tôn còn có thể cho ngươi cơ hội làm như vậy lần thứ hai?” Kì Hủ Thiên không chút hoang mang mở ra hai tay, ở trước người Kì Minh Nguyệt đem thanh ngân châm kia bắt ở trong tay, nhìn trên bề mặt thanh ngân châm lộ ra màu thanh lam quỷ dị, hai mắt khép xuống nguy hiểm: “Nếu ngươi thật sự muốn chết, Bản Tôn sẽ thành toàn.”

    Ném thanh ngân châm xuống đất tạo nên mấy tiếng vang nhỏ, kết hợp với không khí khẩn trương trong phòng lại càng khiến người ta kinh hãi, nhìn ám khí rơi xuống đất, trước mắt mọi người ánh kim chợi lóe, một đạo hào quang màu vàng đã xuất hiện trước mắt, rõ ràng đó chính là thanh lợi khí họ mới thấy cách đây không lâu, giống như kiếm lại giống như roi, lại được che kín bởi ám văn kì dị, lưỡi kiếm sắc bén lộ ra huyết khí quỷ bí khiến cho tất cả mọi người kinh hô một tiếng.

    Duẫn Thiên Dật lại bỗng nhiên cúi đầu cười, ánh mắt mang theo vẻ đắc ý cùng mưu kế đã thực hiện được, hướng về phía thân ảnh ám màu tím kia nhìn lại: “Ngươi muốn ta chết? Ta liền khiến Trình Tử Nghiêu tử, Thiên Dật đã sớm nói qua, chỉ cần có thể làm cho Tôn Chủ hối hận, cho dù phải bồi thượng tính mạng này cũng không đáng tiếc, Tôn Chủ lấy tánh mạng của ta, tự nhiên cũng sẽ có người lấy tính mạng của Trình Tử Nghiêu?”

    Theo tiếng nói của hắn dần hạ xuống, mọi người lúc này mới phát hiện, không biết từ khi nào ở phía sau của Thủy Nguyệt Công tử đã có thêm một người.

    “Tôn Chủ nếu làm Thiếu Các Chủ bị thương, lão phu chỉ sợ cũng không khống chê được tay của mình.” Cầm trường kiếm trong tay để ở sát cổ của người mà Ám Hoàng coi trọng nhất, Âu Dương Thác lúc này mới thở dài nhẹ nhõm một hơi, Trình Tử Nghiêu thiện vể sử dụng thiên âm, vũ kĩ các loại (ý nói trình độ võ công) thì không biết thế nào, hắn ra chiêu này, chỉ cầu có thể giữ được tính mạng của Thiếu Các Chủ, hắn cũng dễ dàng công đạo với Lão Các chủ, về phần sau đó sẽ như thế nào, đã không phải là vấn đề hắn có thể lo lắng được nữa, chỉ có thể lấy tính mạng của Trình Tử Nghiêu để bảo toàn cho Thiếu Các Chủ.

    “Âu Dương trưởng lão mau giết hắn!” Duẫn Thiên Dật thấy Trình Tử Nghiêu quả thực bị Âu Dương trưởng lão khống chế, lộ ra vẻ mừng như điên, nếu như Trình Tử Nghiêu chết ở đương trường, lấy sự yêu thích của người nọ đối với Trình Tử Nghiêu, chắc chắn hối hận không chịu nổi, cho dù sau đó chính mình chắc chắn cũng tránh không khỏi cái chết, nhưng hắn muốn người nọ cũng giống như mình, cùng nếm thử tư vị đau lòng.

    “Thiếu Các chủ!” Âu Dương Thác nâng kiếm, nhìn Ám Hoàng vẫn chưa có phản ứng gì, trong lòng dâng lên một cảm giác sợ hãi mơ hồ, Thiếu Các Chủ ở đằng kia vẫn còn kêu gào thảm thiết phải giết chết Trình Tử Nghiêu nhưng lão cũng không dám thực sự xuống tay. Điều lão muốn là sự bình an của Thiếu Các Chủ chứ không phải là chọc giận Ám Hoàng. Mà nay trên lưng đã đeo danh phản quốc, nếu thật sự giết chết Trình Tử Nghiêu, Lăng Hi Các về sau sẽ ra sao, hắn thật sự là ngay cả nghĩ cũng không dám nghĩ.

    “Ta muốn ngươi giết hắn!” Tê rống hét ra những lời này, Duẫn Thiên Dật trên mặt toàn bộ đã lâm vào điên cuống. Người mà Ám Hoàng xem trúng, sao lại chỉ biết sử dụng thiên âm thôi, cùng cười thầm Duẫn Thiên Dật cùng Âu Dương Thác không biết sống chết gặp phải Ám Hoàng cùng Thủy Nguyệt Công tử, lúc này không một ai vì tình thế này mà lo lắng.

    Duẫn Thiên Dật không biết nguyên nhân trong đó, đang lúc nghi hoặcm lại nghe thấy phía dưới tấm mặt nạ màu vàng kia phát ra vài tiếng cười khẽ, Duẫn Thiên Dật đột nhiên nhìn lại: “Trình Tử Nghiêu sắp chết! Vì sao người còn có thể cười như thế. Một mạng đền một mạng, Tôn Chủ nếu muốn giết ta, vì sao còn không mau động thủ!” Mặc dù không biết vì sao đối với tình hình trước mắt không có ai lộ ra vẻ khẩn trương, mọi người chính là bàng quan, nhưng Trình Tử Nghiêu rõ ràng đã bị Âu Dương trưởng lão khống chế, làm cho hắn trong lòng mừng như điên không thôi, miệng cười lớn, hắn hướng về phía người ở trước mặt tiếp tục nói: “Ám Hoàng từng khiến người trong giang hồ nghe thấy là biến sắc, Tôn Chủ người, cuối cùng cũng có ngày này, chính là không dám giết ta?”

    Tiếng cười giống như điên cuồng vang vọng quanh quẩn ở trong phòng, tiếng cười mang theo hưng phấn cùng đắc ý, thật lâu không tan, một ngữ thanh thư hoãn thản nhiên bỗng nhiên truyền đến, làm cho tiếng cười điên cuồng của hắn im bặt: “Vốn là không nghĩ giết ngươi, nhưng có người lại cố tình tìm tử lộ, lấy Tử Nghiêu để uy hiếp?”

    Chỉ nghe người ở trước mặt Âu Dương Thác phát ra tiếng cười khinh miệt, mang theo đùa cợt cùng băng hàn, thân ảnh oánh oánh tuyết trắng mặc dù bị mũi kiếm để ở sát bên cổ, trên mặt lại chưa lộ ra chút khiếp ý, “Không thể không nói, những việc Thiếu Các Chủ làm hôm nay không có việc nào là đúng hết, nghĩ muốn lấy ta để uy hiếp Hủ, lại càng là sai lầm lớn nhất của ngươi.”

    “Xem ra đã không có chỗ để ta ra tay nữa.” Hàm chứa ý cười, Kì Hủ Thiên thu hồi thanh lợi khí trong tay, có người chọc tới trên đầu Minh Nhi, kết cục hội như thế nào, hắn thập phần rõ ràng, Minh Nhi vốn không phải là người dễ dàng động thủ, nhưng chỉ cần có người trêu chọc y, y liền tuyệt đối không dễ dàng buông tha cho người nọ.

    Rõ ràng bị Âu Dương trưởng lão khống chế, Trình Tử Nghiêu lại vẫn có thể nói cười tự nhiên như thế, ngay cả lúc này, hai người kia trong lúc đó cũng làm như quanh mình không có người, một chút cũng không hề đặt hắn vào mắt! Duẫn Thiên Dật cắn chặt răng: “Thủy Nguyệt Công tử thì sao chứ, ngươi cho rằng chỉ dựa vào võ mồm ta liền có thể buông tha cho ngươi sao? Ta lấy ngươi để áp chế đó thì sao?! Hiện giờ ngươi tự thân còn khó bảo toàn, cón muốn ở đó giáo huấn ta?”

    “Lão phu khuyên Thủy Nguyệt Công tử chớ có vọng động thì hơn, hôm nay chỉ cần có thể cùng Thiếu Các chủ an toàn rời đi nơi này, lão phu đáp ứng tuyệt đối không thương tổn tánh mạng của công tử, bằng không……” Âu Dương Thác đem thanh kiếm đặt ở cổ kia áp sát vài phần, thoáng chốc liền có huyết châu chảy ra từ bên cổ: “Làm Thủy Nguyệt Công tử bị thương cũng không phải là ý muốn của lão phu, nên làm như thế nào chắc công tử cũng đã rõ.” Chỉ cần Trình Tử Nghiêu làm cho Ám Hoàng thả lão cùng với Thiếu Các Chủ rời đi, có thể bảo toàn tính mạng, sau này như thế nào cũng chỉ có thể chờ trở về Lăng Hi Các rồi tái nghị luận sau. Kì Minh Nguyệt chỉ cảm thấy trên cổ hơi hơi đau xót, nhất thời cảm thấy vạt áo phía trên cổ có chút ướt át, ngẩng đầu nhìn về phía trước phòng, quả nhiên thấy thần sắc của Phụ Hoàng càng trở nên âm trầm. Kì Minh Nguyệt lấy ánh mắt ý bảo để trấn án y, hắn nâng tay lau đi vết máu trên cổ, trong mắt lộ ra vài phần ý cười: “Âu Dương Trưởng lão cũng biết, đợi lát nữa Tử Nghiêu đại khai sát giới không phải là không có lí do.” Lúc Âu Dương Thác rời khỏi Duẫn Thiên Dật để đi tới sau lưng hắn, sao hắn lại không biết, chỉ là hắn tùy vào lão, hiển hiên là để chờ giờ khắc này, việc Lăng Hi Các cấu kết với An Dương đã làm hắn hạ quyết tâm diệt trừ.

    Âu Dương Thác không nhìn thấy nụ cười của người trước mặt, nhưng giang hồ nhân sĩ xung quanh lại nhìn thấy rất rõ ràng, ý cười trong mắt Thủy Nguyệt Công tử lúc này tuyệt không khiến người ta cảm thấy dễ dàng thân cận, không giống như trước kia, thần sắc trong đôi mắt có thể nhìn thấu vạn vật kia có vài phần trong trẻo lạnh lùng, vài phần băng hàn, như ánh trăng tiêu sát, lại như nước mầu thâm trầm, giống như hơi mỏng sương mù thoát đi khỏi hoa trong gương, trăng trong nước trước kia, hiển lộ trước mắt chính là hàn quang mũi nhọn lợi hại không ai có thể kháng cự!

    “Ngươi có ý gì?” Âu Dương Thác đang lúc khó hiểu, bỗng nhiên dư quang ở trước mắt thoáng qua một mạt thất thải quang hoa bay lên trời, mặc dù không biết đó là vật gì, nhưng dựa vào bản năng lão đã cảm giác ra được nguy hiểm: “Không được vọng động!” Biết được nhất định là Trình Tử Nghiêu giở trò, lão bỗng nhiên ép mạnh lưỡi kiếm xuống, chỉ cần nắm giữ tính mạng của Trình Tử Nghiêu, lão không tin hắn thực sự dám làm gì mình: “Không có ý gì, chỉ là ban cho ngươi cái chết thôi!” Bên môi vẫn giữ một tia cười nhẹ, trên miệng Kì Minh Nguyệt chậm rãi phun ra đáp án, trong đôi mắt nổi lên vẻ ôn nhu, nhìn Nỉ Hồ ở trong tay tung bay dựng lên trong không trung, liếm liếm môi, phát ra vài tiếng cười khẽ: “Lấy Tử Nghiêu để uy hiếp đó là một trong những việc tối sai lầm của ngươi hôm nay.” Nghe ra trong tiếng cười của hắn có băng hàn cùng sự khinh miệt, tâm Âu Dương Thác bỗng nảy sinh cảnh giác cao độ, thanh kiếm mới vừa rồi đang cầm trên tay bong nhiên không thể sử dụng lực đi xuống, tay lão dường như không nghe sai khiến, một chút dùng lực cũng không thể: “Ngươi… Ngươi là khi nào…” Lúc này lão mới cảm nhận được sự đau đớn thấu xương từ trên cánh tay truyền tới, Âu Dương Thác kêu thảm một tiếng.

    Theo tiếng kêu thảm thiết của lão, mọi người chỉ thấy thất thải quang hoa lúc trước trong nháy mắt lưu chuyển, máu tươi theo sau đó mà phun ra giống như những hạt mưa rơi xuống, ở trước mắt vẩy ra, lại tích tích rơi xuống, giống như một hồi mưa máu, thình lình xảy ra, ở trước mắt mọi người trở thành một tấm màn máu, một bàn tay bị chém đứt rơi xuống đất, ở trong vũng máu hìn càng có vẻ đáng sợ. Âu Dương Thác bị máu của chính mình bắn đầy người, ôm lấy cánh tay bị chém đứt, lui lại phía sau vài bước, thần sắc trắng bệch kinh hoàng: “Điều này sao có thể?” Lấy công lực hành tẩu giang hồ nhiều năm của lão, lại ở trên tay một hậu sinh tiểu bối còn hết sức trẻ mất đi một cánh tay, nhìn liếc mắt về phía Thiếu Các Chủ cũng đang giật mình ngốc lăng tại chỗ, lão thu hồi vẻ kinh hoàng, trên mặt hiện lên vẻ tàn khốc: “Hôm nay xem ra không thể không…”

    “Âu Dương trưởng lão còn muốn như thế nào? Ngươi cho là mình còn có thể liều mạng sao?” Giật giật đầu ngón tay, Nỉ Hồ ở bên cạnh người vung lên một đạo quang hoa đẹp mắt, như tơ như bạch, sợi tơ bán trong suốt thiển bạch chiếu rọi lên vẻ mặt hoảng sợ của đám giang hồ nhân sĩ, Kì Minh Nguyệt nhìn chăm chú vào Âu Dương Thác lúc này còn đang ngơ ngác, đầu ngón tay khẽ nhấc lên khiến cho Nỉ Hồ ở trong không khí phát ra tiếng ti ti lay động, hồi phục thành sợi tơ trắng được thu lại vào bên hông của Kì Minh Nguyệt.

    “Âu Dương trưởng lão …” Duẫn Thiên Dật trừng lớn hai mắt, run giọng hô một câu, trong mắt cũng hiện ra vẻ kinh hãi, ở trước mắt hắn, chỉ thấy theo lời nói của Trình Tử Nghiêu dần hạ xuống, trên người Âu Dương trưởng lão liền không ngừng hiện ra một đám vết cắt máu tươi phun ra ồ ạt. Hơn mười miệng vết thương bắt đầu hiện rõ ra. Một màn này rơi vào trong mắt của mọi người, khiến tất cả đều nhịn không được trong lòng dâng lên lòng sợ hãi, mà hơn mười đạo vết thương kia lại càng khiến cho người ta kinh sợ. Theo một đám miệng vết thương dần mở ra, Âu Dương Thác kêu thảm giãy giụa dưới đất. Nằm trong vũng máu, cả người đau đớn cùng với nỗi sợ hãi trong lòng khiến cho Âu Dương Thác vô cùng hối hận với cử chỉ vừa rồi của mình, bên tai lại nghe thấy ngữ thanh mềm nhẹ của người mà hắn đã dám xem nhẹ kia: “Tử Nghiêu đã sớm nói qua, lấy ta để áp chế, là điều không nên lớn nhất, tuy nói có hơi muộn một chút, bất quá hiện giờ Âu Dương trưởng lão cũng nên biết Tử Nghiêu không phải chỉ biết sử dụng Thiên Âm a.

    Nghĩ muốn lấy hắn để áp chế Phụ Hoàng, hành động này trừ bỏ không nên lại càng không khôn ngoan. Hành động của Duẫn Thiên Dật cùng Âu Dương Thác đã khơi dậy sự thị huyết vốn yên lặng đã lâu bên trong hắn. Hừ lạnh một tiếng, Kì Minh Nguyệt đón nhận ánh mắt hẹp dài vẫn đang nhìn chăm chú vào hắn, hoãn hạ thần sắc: “Hủ tính toán xử trí bọn họ như thế nào?” Lăng Hi Các cấu kết với An Dương, Phụ Hoàng nhất định sẽ không dễ dàng buông tha.

    Thấy Minh Nhi vì mình mà nổi giận, trong mắt Kì Hủ Thiên lộ ra ý cười, tiến về phía Kì Minh Nguyệt, lau sạch sẽ một chút huyết sắc bị bám trên má của hắn, đưa hắn ôm vào trong lồng ngực: “Giao cho huyết ảnh.” Y vừa dứt lời, trong phòng bỗng nhiên hiện ra mười hai thân ảnh màu đỏ, huyết khí từ người họ tỏa ra khiến cho người ta phát run, thoáng chốc lại hồi tưởng đến chuyện năm xưa, sự đáng sợ của huyết ảnh không ai không biết, hôm nay lại nhìn thấy huyết ảnh, không biết đến tột cùng Ám Hoàng tính toán như thế nào. Quần áo của mười hai người vốn dĩ là màu trắng tinh, lúc này toàn bộ đều nhiễm đầy huyết sắc, bộ đồ trắng bị ướt sũng bởi màu tươi khiến cho chúng giống như vốn dĩ là màu đỏ, lộ ra sát ý nồng đậm, chắc chắn là do trận chiến đấu kịch liệt ở ngoài trang tạo thành. Lúc này Kì Minh Nguyệt mới biết được cái tên “huyết ảnh” là từ đâu mà có. Tựa vào trong lòng ngực Kì Hủ Thiên, hắn nghe thấy người đang ôm hắn mở miệng nói: “Ba ngày sau, Bản Tôn không muốn còn nghe thấy cái tên Lăng Hi Các ở trong chốn giang hồ. Huyết ảnh nghe lệnh …” Trong mắt lộ ra vài phần lãnh khốc, Kì Hủ Thiên nhìn lướt qua Âu Dương Thác đang gàp thét trong vũng máu, còn có Duẫn Thiên Dật đang ngốc lăng đứng tại chỗ kia, bên môi gợi lên một mạt sát ý tàn nhẫn, chậm rãi bật ra một chữ: “Giết.” Duẫn Thiên Dật mắt thấy Âu Dương Thác đã không sống nổi nữa, lại nghe thấy một chữ “giết” kia, trong đầu nhất thời trống rỗng, nâng mắt lên, chỉ thấy mặt nạ màu vàng kia hơi hơi chớp động, bạc thần dưới lớp mặt nạ lại khẽ nhếch lên: “Nếu Tư Hồi khác thường như vậy, lưu trữ tánh mạng của ngươi dùng để quan sát dược tính cũng tốt, hôm nay, liền tha cho ngươi một mạng.”

    Theo ngữ thanh hạ xuống, mười hai huyết ảnh đột nhiên biến mất, trừ bỏ bầu không khí dày đặc huyết tinh kia, không hề lưu lại chút dấu vết nào. Hành động của Duẫn Thiên Dật đã khiến rất nhiều người tức giận, cho nên đối với hậu quả ngày hôm nay của Lăng Hi Các cũng không có ai đồng tình, nhìn huyết ảnh rời đi, lại nhìn Âu Dương Thác đang lăn lộn dưới đất, có thể thấy sắp vì mất máu quá nhiều mà chết, mọi người lại càng không ngừng nhắc nhở chính mình, ngàn vạn lần chớ có chọc giận Ám Hoàng hoặc là Thủy Nguyệt Công tử. Hôm nay họ mới biết được rõ ràng, trêu chọc vị Thủy Nguyệt Công tử kia không hề tốt hơn so với chọc nhầm Ám Hoàng chút nào, chỉ cần nhìn kết cục của Âu Dương Thác kia, liền biết kết quả sẽ như thế nào. Từ lúc Ám Hoàng hạ lệnh diệt trừ Lăng Hi Các, trong vòng đại sảnh liền đặc biệt không còn một âm thanh nào. Nhìn hai thân ảnh một trắng một tím sóng vai cùng cất bước đi, tất cả mọi người lộ ra thần sắc phức tạp. Ám Hoàng không hổ là Ám Hoàng, mặc dù nhiều năm không xuất hiện trong chốn giang hồ, nhưng vừa xuất hiện lại khiến cho khôn cùng sóng gió nổi lên, Lan Cẩn thì thiếu chút nữa mất mang, Lăng Hi Các trước mắt cũng có thể thấy sẽ biến mất ở trong chốn giang hồ. Mà nguyên nhân của tất thảy chuyện này đều là vì Thủy Nguyệt Công tử mà lên. Mắt thấy Ám Hoàng quả thực coi trọng Thủy Nguyệt Công tử như thế, mọi người không khỏi lo lắng, nếu như trong ba ngày này Tư Hồi phát tác, Thủy Nguyệt Công tử thực sự vạn nhất bị làm sao, đến lúc đó không biết Ám Hoàng sẽ như thế nào? Lắc lắc đầu, lúc này tất cả mọi người đều cùng hi vọng, Thủy Nguyệt Công tử ngàn vạn lần chớ có xảy ra chuyện gì mới tốt, về phần Lan Cẩn kia, chỉ sợ trước mắt đã không ai còn dám có ý định với hắn.

    Chương 112: Xuân bán

    Sau giờ ngọ, bầu không khí vô cùng yên tĩnh, gió thổi hiu hiu, tiết trời đã lập xuân, chỉ cần ngẩng đầu thì có thể nhìn thấy cành chạc trên cây, hàng rào không hề nổi bật nằm trong góc, có vài điểm xanh nhạt lặng lẽ bám trụ, bất tri bất giác có thể nhìn trộm được một chút xuân sắc. Lúc này bên trong sân có một thân ảnh oánh bạch đứng dưới tàng cây, thu hồi ánh mắt trông về phương xa, vẻ mặt thản nhiên lại lộ ra vài phần mất kiên nhẫn, ánh mắt hơi thay đổi, tựa hồ đang quyết định chuyện gì đó, hắn bỗng nhiên từ trong sân bước ra ngoài. (oánh bạch = trắng trong, trắng óng ánh)

    “Công tử muốn đi nơi nào? Lão nô phụng mệnh ở trong viện phụng dưỡng, nếu công tử muốn đi xa thì thỉnh công tử báo cho lão nô biết, đợi tôn chủ quay lại thì lão nô có cái để công đạo.”

    Lão quan gia của Vân Hạo sơn trang cung kính đứng một bên, nhìn thân ảnh oánh bạch định bước ra ngoài, vẻ mặt cung kính nhưng trong lời nói lại thấp thoáng lộ ra ý tứ ngăn cản.

    Kỳ Minh Nguyệt hơi dừng lại cước bộ, nghiêng đầu nói, “Nếu lo lắng thì cứ đi theo cũng được.” Kể từ ngày sử dụng Tư Quy đã được hai ngày, trong hai ngày này phụ hoàng không hề rời nửa bước, e sợ hắn xảy ra sơ xuất, chỉ đến khi nhận được thư do Bách Lý Vong Trần truyền đến, lại được hắn cam đoan sẽ không làm cho bản thân tiếp tục gặp phải nguy hiểm thì phụ hoàng mới chịu ra khỏi sơn trang, cũng không biết có phải là lần trước có giao hẹn cái gì với Bách Lý Vong Trần hay không.

    Trong lòng suy đoán, hắn tiếp tục bước đi, vẫn không hề đánh mất ý niệm trong đầu vì lời nói của lão quản gia, mắt thấy sắp rời khỏi Vân Hạo sơn trang nhưng hắn vẫn còn chưa đi dạo quanh sơn trang một chuyến, nghe nói Viêm Thiến đã tiếp quản sơn trang, đối với thứ đã thuộc về thế lực của mình thì hắn đương nhiên có hứng thú thưởng thức.

    Lão quản gia biết rõ chính mình không thể ngăn cản, vì vậy chỉ biết thở dài, vẻ mặt đau khổ mà đi theo sau, nghĩ đến thần sắc của Ám hoàng khi phân phó cho hắn thì hắn liền không dám có nửa điểm sơ suất, nhưng hiện tại Thủy Nguyệt công tử không chịu ngoan ngoãn ở lại trong phòng, lại cố tình muốn đi ra ngoài, thật sự khiến hắn rất khó xử. Trong lòng không khỏi suy nghĩ, nếu Ám hoàng trở về thì không biết nên công đạo với người nọ như thế nào cho phải. Thủy Nguyệt công tử cũng không phải người thường, làm sao mà một lão quản gia nho nhỏ như hắn có thể quản được, ngày ấy hắn ở trong phòng nhìn thấy thủ đoạn của Thủy Nguyệt công tử khi xử trí Lăng Hi Các Âu Dương, nghĩ đến tình cảnh thê thảm của Âu Dương, giãy dụa cho đến chết, cũng không biết là vì đổ máu quá nhiều hay vì đau đớn quá độ mà dẫn đến mất mạng, chỉ cần nghĩ đến cảnh tượng khi ấy thì hắn liền rùng mình.

    Từ ngày đó trong phòng liên tiếp xảy ra vài chuyện lớn, Lan Cẩn cơ hồ bị Ám hoàng giết chết, Lăng Hi Các vì Doãn Thiên Dật mà bị Ám hoàng hạ lệnh diệt sạch, không khí trong Vân Hạo sơn trang liền trở nên quỷ bí dị thường, mặc dù không có bao nhiêu người rời khỏi sơn trang nhưng rốt cục cũng không có ai dám nhắc đến Lan Cẩn, Doãn Thiên Dật và Lan Cẩn đều bị trông coi tại phòng của từng người, không thể bước ra ngoài nửa bước. Trong miệng không đề cập đến nhưng mọi người đều tự suy nghĩ, không biết Ám hoàng và Thủy Nguyệt công tử rốt cục sẽ xử trí hai người kia như thế nào.

    Nên biết ngày ấy Ám hoàng đã có ý giết chết Lan Cẩn, nếu không phải vì độc Tư Quy thì e rằng Lan Cẩn đã sớm đánh mất tánh mạng, về phần Doãn Thiên Dật, trêu ai không trêu lại một lần nữa cố tình tìm đến Ám hoàng, còn dám đối với Thủy Nguyệt công tử như vậy, làm hại mấy vị giang hồ đồng đạo chôn thân, bị người vạch trần là cấu kết với An Dương, lại rước lấy phẫn nộ của bao người, đối với việc Ám hoàng hạ lệnh diệt tuyệt thì giang hồ chỉ có vỗ tay tỏ ý vui mừng mà thôi, dù sao chỉ cần bình ổn cơn phẫn nộ của Ám hoàng, lại báo thù thay cho những người đã chết, trong khi vẫn giữ được tánh mạng bình an, không bị giận cá chém thớt thì đều là chuyện tốt, còn ai đi bận tâm đến những kẻ gieo gió gặt bão làm gì.

    Kỳ Minh Nguyệt đương nhiên càng không lo lắng vì chuyện này, hiện tại hắn canh cánh trong lòng là chuyện hồi cung, nhiều lắm là qua một hai ngày nữa phải rời khỏi Vân Hạo sơn trang, nhưng thân phận của Lan Cẩn vẫn chưa sáng tỏ, an bài người nọ như thế nào vẫn là một vấn đề. Nếu nói Lan Cẩn cấu kết với An Dương thì sẽ không xảy ra việc ám sát, không có ý hãm hại mình thì lại càng có vẻ không liên lụy đến An Dương. Nếu nói không quan hệ đến An Dương thì tại sao Lan Cẩn lại dùng tên của Huyền Thai để khơi mào phân tranh tại Thương Hách, huống chi Lan Cẩn luôn mồm muốn giúp hắn đoạt lấy thiên hạ, thoạt nhìn cũng không phải là vọng ngôn, mà thật sự có ý này, vì sao Lan Cẩn lại biết thân phận của hắn, lại vì sao một lòng muốn giúp hắn đoạt lấy thiên hạ? Trên người Lan Cẩn có rất nhiều bí ẩn làm cho hắn không thể không bận tâm.

    Còn Doãn Thiên Dật đã mất đi uy hiếp, vì hành vi của chính mình mà Lăng Hi Các sắp sửa biến mất khỏi giang hồ, còn lưu lại một cái tên để người đời thóa mạ, trải qua việc này, với tính tình cực đoan của Doãn Thiên Dật thì cũng đủ để người nọ suy sụp hoàn toàn. Phụ Hoàng giữ lại Doãn Thiên Dật vốn là vì độc Tư Quy, nhưng đối với Doãn Thiên Dật mà nói thì giờ phút này e rằng sống sót càng khiến hắn khổ sở hơn so với cái chết gấp bội phần.

    Cước bộ chậm rãi, trong lòng suy nghĩ vài việc gần đây, Kỳ Minh Nguyệt sải những bước chân vô thức ra ngoài khu vực mà hắn chưa từng đặt chân đến.

    Lão quản gia đi theo phía sau, vẻ mặt vẫn khổ sở như cũ, trong lòng không ngừng suy nghĩ phải làm thế nào để bảo vệ tánh mạng khi Ám hoàng nổi giận. Hắn cũng không dám đắc tội với người ở trước mặt, hiện tại chỉ có thể đi theo từng bước để trông chừng. Nhìn thấy Thủy Nguyệt công tử sắp đi ra hậu viện, chuẩn bị đi vào phạm vi có không ít giang hồ nhân sĩ tụ tập, hắn vội vàng ở phía sau nhẹ nhàng nhắc nhở, “Công tử, nơi này đã là tiền viện, nhiều người hỗn tạp, không bằng…” Những người đó đều là người của giang hồ, có giang hồ đương nhiên có phân tranh, đây chính là điều mà hắn đã lĩnh hội từ nhiều năm trước cho đến nay tại Vân Hạo sơn trang, phàm là chỗ có người thì sẽ không thiếu phiền phức, mà nay Thủy Nguyệt công tử lại bị trúng độc Tư Quy, lại là loại độc không biết dược tính, Ám hoàng dặn dò hắn phải hầu hạ thật tốt, nhưng Thủy Nguyệt công tử lại cứ khăng khăng đi đến nơi này, ngộ nhỡ có gì bất trắc xảy ra thì nguy, e rằng sẽ không thể bình ổn được cơn thịnh nộ của Ám hoàng.

    Giống như không hề nghe thấy ẩn ý trong lời khuyên can của lão quản gia, Kỳ Minh Nguyệt chỉ gật đầu, dưới chân không dừng bước, lão quản gia vẫn bám theo sau, cũng biết bản thân mình căn bản không có năng lực làm cho Thủy Nguyệt công tử nhìn như bình thản nhưng kỳ thực lại vô cùng thâm trầm khó dò này chịu thay đổi chủ ý, đành lặng lẽ lau mồ hôi trên trán, hắn nhắm mắt đi theo phía sau, không dám cách nửa bước.

    Mặc dù đi qua tiền sảnh nhưng cũng không quá quen thuộc với tiền viện, mang theo vài phần nhàm chán, cũng dự tính giết thời gian, Kỳ Minh Nguyệt tùy tiện đi vào một hoa viên nho nhỏ, từ ngày ấy về sau giang hồ nhân sĩ trong sơn trang ít khi lộ diện, lúc này cũng vậy, tuy có vài đóa hoa không sợ hàn ý cuối đông mà cứ lặng lẽ nở rộ dưới ánh mặt trời, so với những đóa hoa tàn tạ điêu linh thì chúng nó lại lộ ra diễm sắc rực rỡ, nhưng không có ai thưởng thức, cảm giác xung quanh chỉ là không ít hơi thở mang theo tò mò và cẩn thận, nhưng không có bất luận kẻ nào hiện thân, tất cả đều ở trong phòng nhưng nói không chừng vẫn có người ngóng ra nơi này.

    Thủ đoạn của hắn khi đối phó với Âu Dương Thác đã để lại ấn tượng khắc sâu trong lòng mọi người cho nên mới khiến người ta đối xử cẩn thận với hắn như vậy, Kỳ Minh Nguyệt không khỏi âm thầm suy đoán, nói không chừng chỉ cần ở trong giang hồ thêm vài ngày nữa thì thanh danh của hắn sẽ giống như phụ hoàng, chỉ cần hiện thân thì tức khắc trong mắt của mọi người sẽ hiện lên vẻ kính nể và sợ hãi mà không phải là ngưỡng mộ và tò mò.

    Ở trong phòng rất khó chịu, lúc này ra ngoài hoa viên ngửi được vài mùi hương cũng khiến người ta cảm thấy thoải mái thích ý, Kỳ Minh Nguyệt tùy tiện ngồi xuống, chưa kịp cảm thấy thú vị vì phản ứng của mọi người thì bỗng nhiên nghe được tiếng bước chân ở cách đó không xa đang truyền đến, theo cước bộ còn có vài câu quát tháo.

    “Ngu xuẩn! Ta đã nói rồi mà, ta muốn loại này chứ không phải loại kia, làm sao mà ngươi có thể nhầm lẫn như vậy cơ chứ?”

    Nghe thanh âm như là nữ tử, hơn nữa niên kỷ cũng không lớn, tiếng nói thánh thót như chuông ngân, không hề ra vẻ, mặc dù đang mắng chửi lại bất giác mang theo vài phần hờn dỗi khiến người ta nghe xong liền nhịn không được mà nhếch môi, cảm thấy vô cùng hiếu kỳ đối với người vừa cất tiếng.

    Kỳ Minh Nguyệt nhìn về phía giọng nói kia, chỉ thấy cách đó không xa có hai bóng người, một cao một thấp, người cao gầy xem ra là nam tử, sau khi nữ nhân kia dứt lời thì người nọ liền ngồi xổm xuống không biết đang đào lên thứ gì, thân hình nhỏ nhắn xinh xắn đứng kế bên chăm chú nhìn động tác của hắn, khi thì gật đầu khi thì lắc đầu, trong miệng lại tiếp tục nói, “Ta nói là Dược Quán Tử mà, ngươi ăn của ta uống của ta cũng không ít, ta còn dạy ngươi nhận biết dược thảo, ngươi cần phải báo đáp ta cho tử tế đó!”

    “Ngươi dạy ta nhận biết dược thảo chẳng phải để cho ta thay ngươi hái thuốc hay sao, thế thì ngươi phải báo đáp ta như thế nào?”

    Giọng điệu bình tĩnh mơ hồ mang theo ý cười, nghe thấy giọng nói kia thì Kỳ Minh Nguyệt bỗng nhiên đứng dậy, hơi hơi nhướng mắt lên, trong mắt xuất hiện một chút kinh ngạc, nghe thấy thanh âm có vẻ quen thuộc, không ngờ lại là người đó?

    Mang theo thần sắc hứng thú, hắn đứng dậy, từ đằng xa mà gọi người nọ một tiếng, “Hàn công tử…..”

    “Này, có người gọi ngươi kìa!” Đáp lại hắn lại là tiếng xì xầm của nữ tử kia, lập tức liền có người từ đằng xa chạy đến, “Vốn tưởng rằng Dược Quán Tử đã rất xinh đẹp, không ngờ còn có thứ này…” Nhìn vị công tử trẻ tuổi với vẻ mặt thản nhiên đứng phía trước đóa hoa mới nở ra vài cánh, trong miệng của nàng không ngừng lẩm bẩm, “Lần này thật sự là không uổng công mà, lời rồi lời rồi…”

    Kỳ Minh Nguyệt cau mày, nhìn nữ tử với vóc dáng nhỏ nhắn xinh xắn ở trước mặt, thấy nàng đang trừng lớn mắt nhìn mình, trong miệng còn thì thầm như vậy thật sự khiến hắn cảm thấy thú vị, không khỏi cười khẽ một tiếng, “Tại hạ Trình Tử Nghiêu, xin hỏi tục danh của cô nương là gì?” Bên cạnh nàng chính là Hàn Tử Kỳ, mặc dù đã lâu không gặp nhưng hắn vẫn rất ấn tượng đối với Hàn Tử Kỳ. Sau khi Hàn Tử Kỳ bị thương rồi rời cung thì hắn cũng không biết tình trạng của đối phương ra sao, nhưng theo tình hình trước mắt thì có lẽ vị cô nương này đã cứu y.

    “Trình Tử Nghiêu? Ngươi chính là Thủy Nguyệt công tử Trình Tử Nghiêu mà giang hồ đương truyền đó sao?!” Nàng lại kinh ngạc hô to một tiếng, từ lâu đã nghe nói đến thanh danh của Thủy Nguyệt công tử khiến cho nàng vô cùng hiếu kỳ, hôm nay lại cho nằng gặp tận mặt, “Hoa trong gương, trăng trong nước, có thể nhìn mà không thể chiếm được, quả thật danh bất hư truyền!” Vừa tán thưởng vừa mang theo vài phần hiếu kỳ, đưa tay sờ lên khuôn mặt của Kỳ Minh Nguyệt, “Quả nhiên là người thật.” Sớm biết như vậy thì nên sớm đến đây, hiện tại bây giờ mới tới, nói không chừng đã bỏ qua rất nhiều chuyện phấn khích, tỷ như Thủy Nguyệt công tử trước mắt cùng với Ám hoàng nổi tiếng chung tình với hắn.

    Thấy đầu ngón tay của nàng đang mò đến nhưng Kỳ Minh Nguyệt cũng không hề tránh né, nhìn thấy trong mắt của nàng thuần túy là hiếu kỳ và vui sướng thì sẽ không có ai sinh ra phản cảm đối với cử chỉ thoạt nhìn như vô lễ này, nữ nhân ở trước mặt có một đôi mắt to tròn, ánh mắt trong suốt không hề cất chứa âm mưu và tính kế, chỉ đơn thuần có vài phần quật cường mà thôi. Hắn hơi nhướng mày đối với Hàn Tử Kỳ đang tiến về phía mình, hắn mở miệng nói, “Nhiều năm không gặp, Hàn công tử dường như vẫn mạnh khỏe.”

    Hàn Tử Kỳ đứng trước mặt hắn, vẫn bình thản lãnh đạm như lúc trước nhưng trong mắt lại thấp thoáng lộ ra một chút thần sắc phức tạp, vẫn chưa trả lời, người chen vào mở miệng trước lại là nữ nhân đứng bên cạnh, “Đó là chuyện đương nhiên, có ta chiếu cố thì hắn chắc chắn sẽ khỏe mạnh.”

    “Ta là Y Quỷ Nguyệt, Y Độc Y Gia chính là gia huynh của ta, ta là được ca ca chân truyền nha, nếu có bệnh gì khó trị mà không tìm được hắn thì cứ tới tìm Quỷ Y ta cũng được!”

    Đứng bên cạnh Hàn Tử Kỳ, nữ nhân trẻ tuổi tự xưng là Quỷ Y với vẻ mặt tự hào, tuy niên kỷ còn nhỏ nhưng lại lộ ra khí chất phóng khoáng, tự phong là Quỷ Y cũng có vài phần tinh quái, chỉ thấy nàng vừa tự giới thiệu vừa lén lút nhìn lên người hắn. Kỳ Minh Nguyệt nhìn Hàn Tử Kỳ ở bên cạnh nàng đang lộ ra bộ dáng có một chút buồn rầu bất đắc dĩ, hắn liền dời mắt rồi mỉm cười gật đầu, đưa tay khẽ vuốt lên đầu của Y Quỷ Nguyệt vài cái, sau đó cất tiếng, “Đa tạ Quỷ Nguyệt cô nương, chẳng hay ngươi có biết về Tư Quy hay không?” Nghĩ đến lời nói của Lan Cẩn ngày ấy, hắn thuận miệng hỏi, chỉ thấy Hàn Tử Kỳ nhìn động tác của hắn rồi nhíu nhíu mày khiến hắn không khỏi cười thầm một tiếng, nghĩ đến việc Hàn Tử Kỳ trải qua đủ mọi chuyện, mà nay có thể gặp gỡ một nữ tử thú vị như thế, âu cũng là vận khí của người này.

    Y Quỷ Nguyệt được bàn tay ở trên đầu vuốt ve, đột nhiên cảm thấy trong lòng ấm áp, trốn nhà ra ngoài đã lâu như vậy, lúc này lại được Thủy Nguyệt công tử đối xử như huynh trưởng khiến nàng bắt đầu nhớ nhà, người trước mặt chỉ nhìn liền khiến người ta cảm thấy thân thiết, hiện tại càng làm cho nàng cảm thấy yêu thích, đương nhiên cũng đặc biệt nghiêm túc suy nghĩ đối với câu hỏi của hắn, sau đó mới đáp lời, “Tư Quy? Ta chỉ nhìn thấy nó từ trong dược thư của ca ca, đã sớm thất truyền, không biết ngươi muốn hỏi loại nào?”

    Oánh nhiên từng là đệ tử của Y Độc Y Gia, mà Y Gia lại nổi danh khắp thiên hạ, muội muội của hắn đương nhiên cũng không phải hạng người vô dụng, lúc này hắn chỉ thuận miệng hỏi mà quả nhiên đã có một chút manh mối, Kỳ Minh Nguyệt không khỏi gật đầu, “Chính là loại đó, không biết cô nương có biết dược tính của nó như thế nào hay không?”

    “Cái đó… cũng đã lâu rồi, có một chút không nhớ rõ lắm.” Nghiêng đầu, Y Quỷ Nguyệt cố gắng nhớ lại, “Ta chỉ nhớ dược tính của Tư Quy rất đặc biệt, bất đồng với các loại độc dược tầm thường khác, cũng không phải có hiệu quả cho tất cả mọi người, nhưng đặc biệt nhất chính là thuốc giải của nó….”

    “Thuốc giải của nó đặc biệt như thế nào?” Nghe nàng nói như vậy thì Kỳ Minh Nguyệt cũng không cảm thấy bất ngờ, lời của Lan Cẩn luôn nửa thật nửa giả, nếu nghiêm túc nói thật thì đó không phải là Lan Cẩn. �

    “Một viên là thuốc độc, hai viên là thuốc giải, thuốc giải của Tư Quy chính là bản thân nó.” Y Quỷ Nguyệt cố gắng nhớ lại dược thư mà hồi còn bé nàng đã được xem qua, gãi gãi đầu, hình như còn một điểm đặc biệt nào đó mà nàng chưa thể nhớ lại.

    Hắn dùng hai viên, chẳng lẽ đây là kỹ xảo hù người của Lan Cẩn? Nghe Y Quỷ Nguyệt nói xong thì Kỳ Minh Nguyệt càng không hiểu ý đồ của Lan Cẩn, đè xuống nghi hoặc trong lòng, hắn mỉm cười với Y Quỷ Nguyệt, “Đa tạ đã báo cho ta biết.” Doãn Thiên Dật cũng dùng Tư Quy giống như hắn, nếu Lan Cẩn quả thật có mưu đồ khác thì không biết Doãn Thiên Dật hiện tại như thế nào…Trong lòng trầm ngâm, hắn tính đi xem tình trạng của Doãn Thiên Dật một chút.

    Y Quỷ Nguyệt xuất thần đối với nụ cười nhẹ nhàng thản nhiên vừa lướt qua trước mắt, bỗng nhiên nghe thấy một tiếng hừ nhẹ, “Người ta đi rồi, còn ngẩn ngơ làm cái gì?” Nàng nghe như vậy thì liền phục hồi tinh thần, quả nhiên nhìn thấy bóng dáng màu oánh bạch đã dần dần đi xa, bĩu môi, nàng xoay người rồi trừng mắt liếc nhìn Hàn Tử Kỳ một cái, “Ai ngẩn ngơ? Ta đang hồi tưởng, hiểu không? Nhớ về dược tính của Tư Quy! Ta cũng không tin ta nhớ không được!” Dù sao nàng vẫn cảm thấy còn có một điểm đặc biệt nào đó đã bị nàng quên mất.

    “Hay là còn chỗ nào đặc biệt nữa?” Hàn Tử Kỳ nhìn thân ảnh đi xa, giờ khắc này không còn tâm tình như ngày đó, nhìn thấy Kỳ Minh Nguyệt, trong lòng của hắn ngoại trừ một chút phức tạp vì nhớ lại quá khứ thì hiện tại đã hoàn toàn mất đi hận ý, lúc này hắn chỉ bận tâm đến Tư Quy, không khỏi có một chút hiếu kỳ, Kỳ Minh Nguyệt cố ý hỏi về Tư Quy thì nhất định là chưa hết cách.

    Y Quỷ Nguyệt ngưng thần suy nghĩ, bỗng nhiên nhảy dựng lên, rốt cục nhớ đến điểm đặc biệt của Tư Quy, “Đúng rồi đúng rồi, ta nhớ ra rồi, nếu dùng hai viên thì….Tư Quy lập tức được giải, chỉ lưu lại Xuân Bán!” Nhớ kỹ những gì viết trong sách, Y Quỷ Nguyệt đắc ý ngẩng đầu rồi giải thích với Hàn Tử Kỳ, “Một viên là độc, tên là Tư Quy, hai viên thành đôi, đó là Xuân Bán. Nhưng Xuân Bán cực kỳ cổ quái, lúc phát tác sẽ cần ân ái với người khác, cũng không khác xuân dược là bao, nhưng kỳ lạ ở chỗ nếu cùng ân ái với tình nhân của mình, tác động đến tình niệm trong lòng thì sẽ làm cho thân thể đau đớn, vô cùng thống khổ, nếu là người khác thì sẽ như xuân dược bình thường, chỉ cần phát tiết dục niệm thì sẽ vô sự.”

    Hàn Tử Kỳ nghe xong thì hơi cảm thấy kinh ngạc, “Loại thuốc này thật sự đặc biệt như thế à? Nếu người trúng độc không có ai vương vấn thì sao?”

    “Tư Quy, Tư Quy, nếu không có ai vương vấn thì đương nhiên sẽ không thể quay về, đương nhiên sẽ mất công hiệu. Cái gọi là Xuân Bán cũng chỉ là hiệu quả của độc dược còn sót lại mà thôi, nếu chống đỡ được thì mới thật sự giải hết độc Tư Quy. Loại thuốc độc này đã sớm thất truyền từ lâu, trong đó có một loại dược gọi là Khiên Tình Thảo, công hiệu thần kỳ kia là vì Khiên Tình Thảo mà gây nên, chẳng qua trên đời không còn Khiên Tình Thảo nữa, như vậy sẽ không bao giờ có Tư Quy hoặc là Xuân Bán, không biết vì sao Thủy Nguyệt công tử lại đột nhiên hỏi như vậy.” Y Quỷ Nguyệt cắn môi, vẻ mặt khó hiểu nhìn ra phía xa, lúc này thân ảnh của Trình Tử Nghiêu đã biến mất khỏi tầm mắt, nàng lắc đầu, dự tính lần sau nếu gặp được hắn thì sẽ giải thích cho hắn biết. (Tư Quy = hoài niệm muốn quay về)

    …………..

    Kỳ Minh Nguyệt rời khỏi hoa viên, dọc đường đi đều nghĩ về Hàn Tử Kỳ và Y Quỷ Nguyệt, nghĩ đến đủ mọi chuyện ngày xưa, không khỏi làm cho người ta phải thở dài mà mỉm cười, có một cô nương như vậy làm bằng hữu thì Hàn Tử Kỳ cũng sẽ không tịch mịch, đủ mọi vướng mắc giữa Hàn Tử Kỳ cùng với mẫu phi và phụ hoàng rốt cục cũng có thể tan thành mây khói, trở thành dĩ vãng.

    Mang theo vài phần ý cười, hắn tạm thời đặt chuyện này sang một bên, hiện tại hắn nghĩ đến lời nói của Y Quỷ Nguyệt mới vừa rồi, nếu dùng hai viên Tư Quy thì cũng giống như uống thuốc giải, Lan Cẩn làm như vậy là có ý gì, trầm ngâm một lúc, sau đó hắn phân phó quản gia, “Doãn Thiên Dật ở nơi nào? Dẫn ta đi xem hắn một chút.”

    Quản gia dạ một tiếng rồi đưa hắn tiến đến chỗ của Doãn Thiên Dật đang ở, “Bẩm công tử, chính là nơi này.” Doãn Thiên Dật bị giam trong một căn phòng ở tiền viện, trước cửa có không ít thủ vệ canh gác, Thủy Nguyệt công tử muốn thăm hỏi, quản gia cũng không lo lắng, sau khi chứng kiến thủ đoạn lợi hại của Thủy Nguyệt công tử thì lập tức biết rõ Doãn Thiên Dật tuyệt đối không thể làm được gì Thủy Nguyệt công tử, càng miễn bàn đến việc Doãn Thiên Dật đã không còn như lúc trước, e rằng hiện tại bất kỳ ai đi vào rồi cho hắn một đao thì hắn cũng sẽ không hề phản ứng.

    Kỳ Minh Nguyệt gật đầu, lệnh cho quản gia ở lại bên ngoài rồi hắn tự mình đi vào, thủ vệ canh gác thấy hắn thì lập tức tránh ra, hiện nay có ai mà không biết thanh danh của Thủy Nguyệt, mặc dù Trang chủ chưa từng công đạo nhưng bọn họ cũng không dám bất kính đối với hắn. Mặc dù cũng hiếu kỳ không biết Thủy Nguyệt công tử tìm Doãn Thiên Dật để làm gì, không biết có phải vì Ám hoàng hay không, nhưng với thân phận của bọn họ thì làm sao dám mở miệng để hỏi, tránh sang một bên, một người lấy ra chìa khóa để mở xiềng xích trên cửa, sau đó mới hơi lui ra sau một chút rồi thỉnh hắn đi vào.

    Cửa phòng nhẹ nhàng mở ra, Kỳ Minh Nguyệt nhìn bên trong âm u tối tăm, hắn chậm rãi cất bước đi vào.

    Chương 113: Phát tác

    Trong căn phòng âm u tịch mịch không hề có bất cứ tiếng vang nào, Kỳ Minh Nguyệt chỉ nghe thấy tiếng bước chân của mình, dừng lại trong gian phòng yên lặng, ánh nắng ngoài chiếu vào giống như phá tan bầu không khi âm u nơi này, bên cạnh bàn có một bóng người thoáng hiện lên trước mặt hắn, đến khi cánh cửa dần dần khép lại thì thân ảnh của người nọ lại tiếp tục rơi vào trong bóng tối. Tuy chỉ là khoảnh khắc nhưng Kỳ Minh Nguyệt cũng đã thấy rõ người ngồi bên cạnh bàn chính là Doãn Thiên Dật.

    Đứng ở trong phòng, nhìn người kia ngồi im, hắn vẫn chưa lên tiếng, Doãn Thiên Dật giống như không có phát giác, chỉ lẳng lặng ngồi như vậy mà không hề nhúc nhích.

    “Ta chờ đã lâu.” Người ngồi bên cạnh bàn cúi gầm mặt, bỗng nhiên mở miệng, “Đã là ngày thứ hai, vì sao vẫn chưa phát độc…” Giọng nói giống như lời nỉ non, ngữ thanh mơ hồ, Doãn Thiên Dật không ngẩng đầu lên thì cũng biết người đứng bên cạnh cửa là ai.

    “Thiếu Các chủ mong muốn độc dược phát tác hay sao?” Kỳ Minh Nguyệt chậm rãi đi đến bên cạnh Doãn Thiên Dật rồi ngồi xuống ở phía đối diện, “Nếu qua ngày mai mà độc Tư Quy vẫn chưa phát tác thì thiếu Các chủ tính như thế nào?” Hắn cũng không đồng cảm đối với Doãn Thiên Dật, bất luận là ai đều phải trả giá cho chính hành động của mình, mà trùng hợp Doãn Thiên Dật lại gặp phải phụ hoàng cho nên cái giá phải trả đặc biệt trầm trọng một chút.

    “Như thế nào? Hiện tại ta còn có thể như thế nào đây?” Vẻ mặt đờ đẫn của Doãn Thiên Dật bỗng nhiên lộ ra nụ cười, “Lăng Hi Các đã bị hủy, ta không còn là Thiếu Các chủ nữa, lâm vào tình cảnh này thì còn có thể tính toán được cái gì nữa chứ? Sớm cũng chết, muộn cũng chết, bất quá cũng chỉ là chết mà thôi, chẳng qua chờ đợi làm cho người ta khó chịu, không ngờ Thủy Nguyệt công tử vẫn muốn đến thăm ta, Tôn chủ đại nhân thật sự có thể yên tâm hay sao?”

    Chậm rãi ngẩng đầu, trên mặt của Doãn Thiên Dật cũng không có gì khác thường, nhưng sắc mặt quá mức bình tĩnh lại có vẻ hơi kỳ lạ, nụ cười nổi bật mang theo vài phần quỷ dị bất thường, thẳng tắp nhìn thẳng vào mắt của Kỳ Minh Nguyệt, ở trong bóng tối giống như quỷ mỵ lộ ra vài phần âm u.

    Kỳ Minh Nguyệt hơi cau mày, hiện tại Doãn Thiên Dật làm cho hắn sinh ra một loại cảm giác kỳ lạ, giống như củi lửa sắp cháy hết, nhìn như sắp tắt nhưng bên trong tro tàn lại cất giấu một nhiệt độ nóng bức, nếu vô ý thì sẽ dẫn đến một trận đại hỏa, mơ hồ tồn tại cảm giác nguy hiểm.

    Doãn Thiên Dật không phải là Hàn Tử Kỳ, không có tính tình cao ngạo kia mà chỉ có cực đoan và chấp niệm, lâm vào tình cảnh này là do hắn tự tạo thành, nghe thấy hắn nói như vậy, Kỳ Minh Nguyệt nhếch môi lên, “Tử Nghiêu đến tận đây chính là để xem cái gọi là Tư Quy có hiệu quả trên người của Các chủ hay không, đang cân nhắc qua ngày mai không biết nên an bài thiếu Các chủ như thế nào, không biết…..thiếu Các chủ còn muốn Lan Cẩn hay không?”

    Tuy rằng hắn tùy tiện hỏi nhưng trong lời nói rõ ràng có ý đùa cợt, ánh mắt của Doãn Thiên Dật bất chợt đông cứng, nghĩ đến việc bản thân mình là như thế nào mà rơi xuống hoàn cảnh này, trong lòng liền nhịn không được mà lại một lần nữa nảy lên hận ý khôn cùng, “Tử Nghiêu, ngươi chớ đắc ý quá mức, mặc dù đã không còn liên can đến Lan Cẩn nhưng nội trong vòng ba ngày thì độc trên người của ta và ngươi sẽ phát tác, nếu ngươi và ta đều chết vì độc Tư Quy….”

    Nói đến đây, ý cười trên mặt của hắn càng tăng thêm vài phần mong đợi và hưng phấn, chỉ cần nghĩ đến Tử Nghiêu rốt cục cũng giống như hắn, chung quy cũng là chết thì hắn liền nhịn không được mà cảm thấy vui sướng, “Ngày mai là ngày thứ ba, ta vẫn chưa phát tác nên ngươi cảm thấy tiếc nuối?” Phát ra vài tiếng cười nhẹ, u quang trong mắt của hắn càng thâm trầm, “Tuy rằng Lăng Hi Các bị hủy nhưng có thể làm cho ngươi chết cùng với ta thì cũng rất đáng giá, mấy ngày nay ta đã suy nghĩ cẩn thận, dù sao nó cũng chỉ là vật được vài vị lão nhân trong nhà xem trọng, ta kế thừa không được thì hủy diệt nó cũng không sai, như vậy sẽ không còn ai nhắc đi nhắc lại bên tai ta, Lăng Hi Các thì sao, quá khứ thì sao, đối với người chết thì còn có cái gì đáng để bận tâm?”

    “Nếu không còn cái gì đáng để bận tâm thì vì sao thiếu Các chủ xem ra vẫn thống khổ như thế?” Lúc này Doãn Thiên Dật còn giống như một u hồn hơn cả Vô Hào, vẻ mặt như quỷ mỵ làm cho Kỳ Minh Nguyệt lắc đầu, “Nếu ngươi có thể vứt bỏ chuyện quá khứ thì sẽ không có ngày hôm nay.” Nếu Doãn Thiên Dật vô sự thì chứng tỏ Tư Quy quả thực đã được giải? Vẫn mang theo vài phần nghi ngờ, hắn tính đến chỗ của Lan Cẩn để hỏi cho rõ.

    Kỳ Minh Nguyệt đứng dậy, mới định bước đi thì trong lòng bỗng nhiên nhảy dựng, quanh thân dần dần cảm thấy khô nóng, khác thường bất thình lình làm cho hắn căng thẳng trong lòng, đột ngột tỉnh ngộ. Lan Cẩn, Tư Quy, hay lắm, hay lắm….Trong mắt xẹt qua một chút thần sắc lãnh liệt, hắn không hề chần chừ mà lập tức đi về phía cánh cửa.

    Doãn Thiên Dật nhìn thấy vẻ mặt của Tử Nghiêu vẫn thản nhiên, nhưng không biết vì sao bước chân lại vội vã như vậy, nhìn người vừa khơi mào hết thảy oán hận trong lòng của hắn sắp rời đi, hắn liền cắn chặt răng, nhắc nhở chính mình rằng người nọ cũng không phải hạng người dễ dàng, chỉ cần hắn ra tay thì chắc chắn rơi kết cục giống như Âu Dương trưởng lão.

    Nhìn chăm chú vào bạch ảnh đang dần dần tiến đến gần cửa, Doãn Thiên Dật khống chế không được hận ý trong lòng, nhìn chăm chú mà không chớp mắt, bởi vì nhìn cẩn thận cho nên hắn phát hiện được một chỗ bất thường. Dị sắc dưới đáy mắt hơi lay động, hắn đứng dậy, “Dường như Thủy Nguyệt công tử muốn vội vàng rời đi thì phải?”

    Kỳ Minh Nguyệt nheo mắt lại, hơi dừng chân một chút, hắn biết bản thân mình khác thường, đương nhiên Doãn Thiên Dật cũng nhìn ra. Không nhanh không chậm mà xoay người lại, hắn cố gắng áp chế lửa nóng trên người cùng với dục niệm khó hiểu đang hừng hực dâng cao, nhếch lên một bên lông mày, “Thiếu Các chủ muốn giữ ta lại à? Hay là muốn nếm thử mùi vị mà Âu Dương Thác đã từng trải qua?” Lan Cẩn chết tiệt, Tư Quy lại là xuân dược? Nếu là xuân dược thì vì sao phải qua hai ngày mới phát tác? Rốt cục hắn có dụng ý gì? Vì sao Doãn Thiên Dật không có phản ứng? Một nghi vấn xoay quanh trong đầu của hắn, hắn chỉ cảm thấy nhịp tim càng lúc càng nhanh, nếu chậm trễ rời đi thì e rằng….

    “Không hổ là trân bảo mà Tôn chủ coi trọng, đến giờ khắc này mà không hề lo lắng cho mình, còn muốn uy hiếp ta nữa sao? Hay là ngươi nghĩ rằng ta không biết ngươi bị trúng xuân dược?” Tiếng cười nhẹ nhàng phát ra từ miệng của Doãn Thiên Dật, lúc này ở trước mặt hắn, Tử Nghiêu được người nọ xem như trân bảo đã ửng đỏ sắc mặt, cắn răng nhẫn nại, hiển nhiên là bị trúng xuân dược, lại trùng hợp ở trước mặt hắn, một cơ hội tốt như vậy thì bảo hắn làm sao có thể dễ dàng buông tha.

    Kỳ Minh Nguyệt nhìn hắn đi từng bước tiếp cận về phía mình, trên mặt lộ ra nụ cười quỷ dị làm nổi bật sắc mặt trắng bệch, quỷ mị dưới đáy mắt càng thêm dày đặc, mang theo vài phần điên cuồng rồi vươn tay về phía hắn, “Có thể được người nọ coi trọng như thế thì chắc chắn là có sở trường, không biết Thủy Nguyệt công tử khiến cho Tôn chủ vui sướng bằng cách nào, hôm nay có cơ hội tốt như vậy, không bằng để cho Doãn Thiên Dật lãnh giáo một phen, cũng có thể giúp được Thủy Nguyệt công tử giảm bớt dược tính.”

    “Nếu thiếu Các chủ nguyện ý hỗ trợ….thì thật là tốt, chẳng qua không biết thiếu Các chủ có để ý bị vây ở dưới hay không? Tử Nghiêu thật sự có một chút lo lắng, vì chuyện năm đó….sẽ làm cho thiếu Các chủ cảm thấy khó chịu…” Gắng gượng với lửa nóng đang bốc lên, Kỳ Minh Nguyệt đè xuống dục hỏa trong đầu, mà nay tình thế đối với hắn cũng không hề có lợi, Doãn Thiên Dật hiển nhiên sẽ không dễ dàng buông tha cho cơ hội trước mắt, xem ra hắn chỉ có thể…..

    “Đến lúc này mà Thủy Nguyệt công tử vẫn miệng mồm như thế, đối với ngươi cũng không có lợi gì đâu.” Trong mắt của Doãn Thiên Dật vặn vẹo màu sắc vui sướng, mặc dù không biết vì sao Tử Nghiêu lại bị trúng xuân dược nhưng cơ hội đang ở ngay trước mắt thì hắn há có thể nào buông tha cho được.

    “Trong chốc lát như thế nào thì chưa hẳn như thiếu Các chủ đã suy nghĩ.” Phía sau là cửa phòng, trước mắt là Doãn Thiên Dật đang dần dần đến gần, Kỳ Minh Nguyệt buông xuống bàn tay đang định mở cửa, khẽ nâng lên cặp mắt đã tràn ngập lửa nóng, tuy tinh thần chưa hoàn toàn bị dục vọng bao phủ nhưng thân mình lại không có cách nào khống chế dục niệm đang hừng hực sôi trào, giờ khắc này nhu cầu cấp bách của hắn là thân thể của người khác, làm cho dục vọng dưới thân có thể được thư giãn….

    Doãn Thiên Dật nhìn đôi mắt lửa đỏ của hắn, hiển nhiên đã bị dược tính khống chế, trong lòng không khỏi vui sướng. Bảo bối của người nọ sắp rơi vào tay của mình, khẽ vuốt mái tóc đen tuyền quyến rũ như bóng đêm, Doãn Thiên Dật nhịn không được mà bắt đầu suy đoán, nếu người nọ biết được Tử Nghiêu mà mình xem như trân bảo lại bị sủng thị mà năm ấy người nọ đã vứt bỏ ôm vào trong lòng, tùy ý đỗi đãi thì không biết sẽ có vẻ mặt như thế nào?

    “Như hoa trong gương, như trăng dưới nước, không ai có thể chạm đến, rốt cục cũng chỉ là thường nhân mà thôi, để ta nhìn xem Thủy Nguyệt công tử bị dược tính khống chế sẽ lộ ra biểu cảm như thế nào.” Doãn Thiên Dật đưa tay tìm đến vạt y bào màu oánh bạch, giải khai y khấu, bên trong vạt y bào hiển lộ làn da trắng nõn còn lưu lại vài dấu vết đỏ sẫm, mặc dù đã mờ nhạt nhưng lọt vào trong mắt của hắn lại lập tức làm dấy lên oán niệm muốn báo thù.

    Kỳ Minh Nguyệt dựa vào vách tường, vẫn chưa ngăn cản hành động của Doãn Thiên Dật, nhìn thần sắc như hận như oán trong mắt của đối phương, Kỳ Minh Nguyệt nhếch môi, giọng nói khàn khàn, “Tử Nghiêu nhất định sẽ không làm cho thiếu Các chủ thất vọng…..”

    Nâng tay lên, hắn chậm rãi giải khai y bào….

    ………

    Kỳ Hủ Thiên về đến nơi, nhìn thấy trong viện không có một bóng người, không khỏi vừa thở dài vừa lắc đầu, nếu Minh nhi thật sự ngoan ngoãn nghe lời thì mới là chuyện kỳ lạ, giờ khắc này không thấy Minh nhi trong phòng, cũng không cảm thấy bất ngờ. Theo lời hẹn ước với Bách Lý Vong Trần, hắn dẫn theo Vô Hào, cho dù hai người không nói một lời nào nhưng Vô Hào cũng không còn lộ ra trạng thái thất thố của ngày ấy, như vậy qua một thời gian thì có thể hoàn thành hẹn ước với Bách Lý Vong Trần, khi đó cũng là lúc Bách Lý Vong Trần nên hồi báo, tuy là dùng Vô Hào để trao đổi nhưng cũng không nguy hại đối với Vô Hào, hy vọng Minh nhi sau khi biết chuyện cũng sẽ không phản đối.

    Ra khỏi tiểu viện, không biết Minh nhi sẽ đi hướng nào, hôm nay đã là ngày thứ hai, thời hạn ba ngày chỉ còn lại một ngày, Lan Cẩn đúng là chờ mong có thể giúp Minh nhi cướp lấy thiên hạ, mặc dù để cho Minh nhi dùng thuốc độc nhưng cũng không quá mức nghiêm trọng, nhưng hắn vẫn mơ hồ có một chút bất an đối với chuyện này, chỉ cần sự tình liên quan đến Minh nhi thì liền khiến hắn không thể không cẩn thận.

    “Lan Cẩn ở đâu?” Sắc mặt bình tĩnh, hắn gọi một tỳ nữ đang đi ngang qua nơi này.

    Tỳ nữ bị gọi liền nơm nớp dừng lại cước bộ, cẩn thận đáp, “Bẩm Tôn chủ, Lan công tử ở tiền viện, là thiếu trang chủ phân phó, đã phái người cẩn thận trông coi.” Lén lút dò xét sắc mặt của Ám hoàng, nghe ra một ít ý tứ trong lời nói, nàng liền vội vàng lên tiếng, “Nếu Tôn chủ muốn đi, nô tỳ….”

    “Dẫn đường.” Kỳ Hủ Thiên vẫn bình thản như cũ, thời hạn cách ba ngày không xa, hiện tại mặc dù Minh nhi vô sự nhưng cũng không biết ngày mai sẽ thế nào, hắn phải hỏi rõ ràng về Tư Quy mới được.

    Phát hiện trên người của hắn lan tỏa hơi thở âm trầm, nàng tỳ nữ kia vội vàng dạ một tiếng rồi dẫn vị Ám hoàng với khí thế bức nhân này đến tiền viện, mãi cho đến chỗ giam giữ Lan Cẩn thì nàng ta mới hành lễ rồi lui ra.

    Sai người mở cửa, Kỳ Hủ Thiên đi vào bên trong, Lan Cẩn nhìn thấy hắn thì nhất thời thần sắc liền biến đổi, vội vàng đứng dậy, sau nhìn một chút thì mới mở miệng hỏi, “Thời hạn ba ngày sắp đến, Tôn chủ quả thật đến đây? Nhưng mà vì sao lại không thấy chủ nhân?” Trong miệng hỏi như vậy, đáy mắt của Lan Cẩn lóe lên một chút, thật ra không thấy điện hạ lại làm cho hắn có một chút vui sướng.

    “Ngươi có vẻ cao hứng.” Kỳ Hủ Thiên vẫn không xem nhẹ thần sắc vui mừng chợt lóe lên trong mắt của Lan Cẩn, không biết vì sao Lan Cẩn lại lộ ra vẻ mặt như vậy, chẳng lẽ là vì Tư Quy…..Khẽ nheo mắt lại, trên người của Kỳ Hủ Thiên thoáng chốc lộ ra sát ý lạnh lẽo.

    Vẻ mặt của Lan Cẩn lập tức cứng đờ, ánh mắt nhất thời trở nên dao động, không biết vì sao hắn lại không dám nhìn thẳng vào Ám hoàng với khí thế uy nghi nhiếp nhân cùng hơi thở khủng bố này, cũng không dám nói ra những gì đã được chuẩn bị sẵn, “Vì sao lại mất hứng, chủ nhân chắc chắn không sao, bởi vì như vậy cho nên Lan Cẩn mới cảm thấy thoải mái.” Đối với đôi mắt sắc bén như chim ưng, hắn bất giác có một chút chột dạ, nhịn xuống tư thế muốn lui ra phía sau, miễn cưỡng bước qua, lại phát hiện giờ khắc này đôi mắt kia đang chằm chằm nhìn hắn, bên dưới mặt nạ, đôi mắt hẹp dài lóe lên một màu kim quang nhợt nhạt, vừa bình tĩnh lại vừa lộ ra uy hiếp và sát khí khát máu.

    “Quả thực là như thế?” Tựa hồ không hề bận tâm, Kỳ Hủ Thiên chậm rãi tiến lên trước một bước, theo từng bước chân của hắn thì Lan Cẩn bỗng nhiên càng cảm thấy sợ hãi, không rõ vì sao lại tỏ ra kính sợ một người giang hồ như thế, rốt cục hắn nhịn không được mà lui ra sau vài bước, “Độc Tư Quy chưa được giải, nếu Tôn chủ lo lắng cho chủ nhân thì đừng dọa Lan Cẩn như vậy.”

    Tư Quy, không nhắc đến Tư Quy thì thôi, lúc này Lan Cẩn lại đem Tư Quy ra để uy hiếp, Kỳ Hủ Thiên liền cau mày nhưng sau đó lại thả lỏng, bên môi nhếch lên một đường cong, “Xem ra ngươi vẫn chưa biết nghe lời…” Nhẹ nhàng nói ra những lời này, Kỳ Hủ Thiên tùy tiện phóng ra một chưởng, nhìn Lan Cẩn bị chưởng phong lướt qua, sau đó ngã uỳnh xuống đất, hắn thản nhiên liếc mắt nhìn y phục nhiễm màu đỏ tươi của Lan Cẩn, trong mắt lộ ra vài phần mất kiên nhẫn, “Bản Tôn đã từng nói, đừng tưởng là mang danh Huyền Thai thì ta sẽ không giết ngươi, nếu không phải vì độc Tư Quy nên mới lưu giữ tánh mạng của ngươi thì bản Tôn cũng có cách có thể làm cho ngươi muốn sống cũng không được, không biết Lan công tử có muốn thử một lần hay không?”

    Lan Cẩn nôn ra máu tươi trong miệng, bắt đầu hối hận không nên đáp ứng hành trình đến Thương Hách lần này, vị điện hạ kia cùng Ám hoàng ở trước mặt rõ ràng đều không phải loại người dễ dàng trêu chọc, vì sao lúc trước hắn lại nghĩ rằng dựa vào khả năng của mình thì nhất định có thể dễ dàng hoàn thành nhiệm vụ cơ chứ, lúc này hối hận không biết có kịp hay không? Theo vẻ mặt của Ám hoàng thì cũng thấy được lời nói vừa rồi không phải là thuận miệng mà nói, người nam nhân khủng bố này thật sự tính làm như vậy, nếu để cho người nọ biết đươc dược tính thật sự của Tư Quy….

    Kỳ Hủ Thiên nhìn thấy sắc mặt không ngừng biến hóa của Lan Cẩn thì trong lòng liền dâng lên một dự cảm không tốt, “Dược tính của Tư Quy rốt cục là như thế nào? Nếu hôm nay ngươi không nói thì sau này…..không cần phải nói nữa, ngươi đã cân nhắc rõ ràng hay chưa?” Khoanh tay đứng trước người Lan Cẩn, nhìn đối phương ở dưới chân, Kỳ Hủ Thiên chậm rãi mở miệng, giọng điệu không hề phập phồng làm cho toàn thân của Lan Cẩn trở nên run rẩy, biết được hôm nay rốt cục cũng tránh không khỏi, cuối cùng hắn đành phải nói ra, “Đó là Tư Quy, cũng là Xuân Bán….”

    Bên trong phòng, Lan Cẩn bị ép nói ra dược tính thật sự của Tư Quy, ngoài cửa, quản gia của Vân Hạo sơn trang lại đang đi tới đi lui trước tiền viện, nghe hạ nhân nói đã nhìn thấy Ám hoàng đến tiền viện, hắn lập tức tiến đến bẩm báo về Thủy Nguyệt công tử, Thủy Nguyệt công tử đã vào gian phòng giam giữ Doãn Thiên Dật một hồi lâu mà không thấy đi ra, mặc dù không lo lắng an nguy của Thủy Nguyệt công tử nhưng hắn nên bẩm báo trước với Ám Hoàng, như vậy nếu có xảy ra chuyện gì thì cũng không quan hệ đến hắn, nghĩ cách nên nói như thế nào để không chọc giận vị Ám hoàng với tính tình khó lường kia, hắn ở phía trước tiền viện mà đi tới đi lui một hồi, đang định tìm người hỏi Ám hoàng đang ở đâu thì bỗng nhiên nghe thấy trong phòng giam giữ Lan Cẩn truyền ra một tiếng nổ rất lớn.

    Những mảnh gỗ bắn tung tóe giống như có một luồng ám khí đánh về phía Lan Cẩn, những vật bài biện trên bàn, hết thảy những thứ trong phòng đều bị chưởng phong hủy nát, sát khí của Kỳ Hủ Thiên đã ngưng tụ thành thực thể, “Xuân Bán, khá lắm Xuân Bán…Lan Cẩn, ngươi thật sự muốn chết!” Thu hồi chưởng phong, Kỳ Hủ Thiên nghiến ra từng chữ một, nghe xong lời nói của Lan Cẩn, biết được dược tính của Tư Quy, hắn quả thật không dám tưởng tượng Minh nhi sẽ phải chịu đựng nỗi thống khổ kia như thế nào.

    Lau đi vết máu bên môi, mặc kệ những dầm gỗ bắn lên mặt, Lan Cẩn cười khổ rồi gật đầu, “Hiện tại ta cũng phát hiện, e rằng lần này ta đã tính toán sai lầm rồi.” Xuân bán một khi phát tác, muốn hóa giải thì phải ân ái với người khác, nếu vị điện hạ kia chạm vào người nào đó thì không biết Ám hoàng sẽ như thế nào, xem tình hình trước mắt, mặc dù cuối cùng có thể làm cho hai người bọn họ tách ra như ý nguyện, nhưng e rằng sẽ không phải là kết quả cuối cùng mà mình đã mong đợi, sẽ phải mất mạng, thật sự là không đáng giá, không đáng giá a.

    “Khi nào thì dược tính phát tác?” Áp chế sát ý trong lòng, Kỳ Hủ Thiên lớn tiếng quát hỏi.

    “Mỗi người mỗi khác, không thể nói chính xác được, nhưng chắc chắn là sau khi dùng xong thì trong vòng ba ngày sẽ phát tác.” Mà nay đã là như thế, nói không chừng một chút nữa sẽ chết dưới tay Ám hoàng, đã chuẩn bị sẵn sàng cho nên Lan Cẩn liền khôi phục sắc mặt vui vẻ như thường, bộ dáng rất thoải mái, “Đúng rồi, không biết chủ nhân nay đang ở đâu, nếu không ở bên cạnh Tôn chủ đại nhân mà dược tính lại phát tác thì….”

    Kỳ Hủ Thiên nghe như vậy thì lập tức nâng tay lên, tính bóp nát Lan Cẩn dưới chưởng thì bỗng nhiên bên ngoài truyền đến giọng của một người, “Tôn chủ có ở đó không? Lão nô có việc muốn bẩm báo.”

    “Nói.” Đôi mắt như chim ưng vẫn chằm chằm nhìn Lan Cẩn, giờ khắc này nỗi bất an và tức giận trong lòng làm cho hắn mất đi hết thảy kiên nhẫn, cho dù thân phận của Lan Cẩn như thế nào hoặc có mưu đồ gì, dám để cho Minh nhi dùng loại dược như vậy thì đã đủ để người này chết hơn một vạn lần.

    “Lão nô phụng mệnh tùy thị Thủy Nguyệt công tử đến chỗ của Doãn Thiên Dật, chẳng qua công tử đi vào một lúc lâu mà không thấy đi ra, lão nô nghe nói Tôn chủ đã quay về nên đặc biệt đến bẩm báo.”

    “Ai nha, chẳng lẽ dược tính của Xuân Bán đã phát tác?” Lan Cẩn nghe bên ngoài truyền lời, hắn liền thấp giọng thốt lên một cách kinh ngạc.

    Minh nhi! Không còn tâm trí để xử lý Lan Cẩn, Kỳ Hủ Thiên khinh công ra ngoài cửa, “Doãn Thiên Dật ở nơi nào?”

    Quản gia bị nắm lấy y phục, một đôi mắt như muốn cắn nuốt người ta đang nhìn hắn, hắn run rẩy chỉ tay về một hướng khác ở tiền viện, “Dạ….ở ngay bên đó….”

    Vừa dứt lời thì đôi mắt khủng bố kia đã biến mất, quản gia tái mặt, cảm thấy giống như bản thân mình vừa đi ngang qua quỷ môn quan, không biết vì sao Ám hoàng lại khẩn trương như thế, hắn nhìn vào gian phòng giam giữ Doãn Thiên Dật ở phía đối diện, hy vọng đừng xảy ra chuyện gì a.

    Chương 114: Xuân tình

    Lúc này thủ vệ trông coi bên ngoài phòng của Doãn Thiên Dật vẫn nghiêm túc canh gác, bỗng nhiên ở trước mặt bọn họ xuất hiện một thân ảnh, còn chưa kịp nhìn rõ thì đã bị một luồng chưởng phong quét đến, bọn họ ngã lăn quay, nằm dưới đất ngẩng đầu lên thì liền nhìn thấy người đứng trước cửa không phải là Ám hoàng thì còn là ai vào đây, mặc dù đã từng nghe nói đến cơn thịnh nộ của Ám hoàng, nhưng lúc này Ám hoàng đứng trước cửa với hơi thở đáng sợ như vậy thì hình như cũng không phải đơn giản chỉ là tức giận.

    Kỳ Hủ Thiên phất tay mở cửa phòng, mang theo lo lắng ở trong lòng, hắn bước vào bên trong, trong phòng u ám, giống như ngăn cách với bên ngoài, giữa bóng tối u ám như vậy, tiếng rên rỉ thống khổ càng có vẻ trở nên rõ ràng hơn, ngoại trừ rên rỉ thống khổ thì còn có tiếng thở dốc như có như không, có gắng đè nén tiếng thở dốc xuống, hết sức yếu ớt nhưng rơi vào tai của hắn thì lại thoáng chốc làm cho hắn cảm thấy căng thẳng.

    Đó là tiếng rên rỉ mà chỉ khi động tình thì Minh nhi mới cất lên, mỗi khi như vậy đều là ở trong lòng của hắn, vừa hùa theo hắn vừa yêu cầu hắn, cất lên tiếng rên rỉ động lòng người, mà nay….

    Cố gắng ngăn chặn sát ý đang điên cuồng trỗi dậy trong lòng, hắn tiến đến từng bước, trong mắt là bộ y bào màu trắng bạc nằm ngổn ngang, trong bóng đêm càng nổi bật hơn, nghĩ đến chuyện Minh nhi bị dược tính khống chế, bị người khác chạm vào thân thể thì liền khiến đáy lòng của hắn không thể kiềm chế được, dục vọng khát máu đang liên tục gào thét, đôi mắt đỏ ngầu như nhuốm máu, lần đầu tiên hắn mất kiểm soát khiến hai tay khẽ run, chậm rãi đẩy ra rèm che bên giường.

    Trên giường, mái tóc đen phân tán trên gối, vài sợi tóc bị mồ hôi thấm ướt đang dán trên gò má, làn da trắng nõn đã trở nên ửng đỏ, đôi mắt nhíu chặt, khi hắn thò người vào thì đôi mắt kia lại đột nhiên mở ra, hiện lên một tia hàn quang, sau khi nhìn thấy là hắn thì mới chậm rãi nhắm lại, “Phụ hoàng….”

    Giọng nói run rẩy nỉ non, nhẹ giọng gọi hắn, Kỳ Hủ Thiên thả lỏng thần sắc, ánh mắt đảo qua vạt y bào hơi hơi rộng mở, ở phía trên ngoại trừ những dấu vết mà hắn đã lưu lại thì cũng không còn gì khác, Minh nhi chỉ mặc nội sam, rất là hỗn độn, nhưng trên giường cũng không có người khác, “Phụ hoàng lo lắng Minh nhi sẽ bị dược tính khống chế.”

    Kỳ Hủ Thiên đảo mắt qua một vòng thì mới nhìn thấy nằm ở một góc là Doãn Thiên Dật, tiếng thống khổ rên rỉ đúng là phát ra từ miệng của người này, trên cổ và trước ngực có đủ loại vết thương, có thể nhìn ra được nếu không phải dược tính của Minh nhi phát tác cho nên không thể không dừng tay thì lúc này Doãn Thiên Dật không chỉ bị thương mà thôi.

    Biết Kỳ Hủ Thiên nhất định là nhìn thấy Doãn Thiên Dật, Kỳ Minh Nguyệt liền mở mắt, “Thứ dược kia thật là lợi hại cho nên mới làm cho Doãn Thiên Dật thừa cơ…” Cắn môi, cố gắng kiềm nén dục niệm dưới thân, hắn ngồi dậy, kéo người đang ngồi bên giường xuống dưới thân, “Phụ hoàng, lúc này Minh Nguyệt thật sự chịu không nổi nữa.”

    “Còn tưởng rằng Minh nhi sẽ không thể khống chế được dược tính, phụ hoàng dự tính lăng trì người nào dám chạm vào ngươi, sau đó mới trừng phạt Minh nhi.” Trên y bào của Minh nhi còn dính không ít vết máu, đó là dấu vết duy nhất của Doãn Thiên Dật ở trên người của Minh nhi, thò tay vào, hắn cởi bỏ lớp y phục mỏng manh kia, “Phụ hoàng đã hỏi rõ dược tính, trong chốc lát e rằng Minh nhi sẽ phải chịu khổ một chút….” Hắn tỉ mỉ nói ra dược tính mà hắn đã hỏi được từ Lan Cẩn.

    “Nói cách khác chỉ cần không phải phụ hoàng thì Minh Nguyệt có thể dễ dàng cởi bỏ dược tính của Xuân Bán?” Chưa bao giờ trải qua cảm thụ như vậy, dục vọng dưới thân rất khó giải, khi bị phụ hoàng chạm đến thì lại trở nên đau đớn không chịu nổi, cắn răng, hắn hít vào một hơi, bỗng nhiên nghe được tiếng cười khẽ truyền đến từ trong góc, cùng với tiếng thống khổ rên rỉ khiến nó trở nên rất quỷ bí.

    “Phụ hoàng? Minh Nguyệt? Kỳ Minh Nguyệt? Hóa ra không phải là Thủy Nguyệt mà là Minh Nguyệt điện hạ, không phải Ám hoàng mà là Thương Hách đế? Phụ tử nghịch luân, quả thật là….không đặt người trong thiên hạ vào mắt…” Doãn Thiên Dật ngã vào trong vũng máu, trước mắt đã dần dần trở nên mờ mịt, nhưng hắn vẫn nghe thấy rõ ràng đoạn đối thoại của hai người kia, “Còn có Xuân Bán, ha ha ha, thật sự không sai, nếu lúc trước theo ta thì chẳng phải….đã vô sự rồi sao?”

    Thống khổ rên rỉ, tiếng cười từ khe khẽ đến điên cuồng, lời nói của Doãn Thiên Dật làm cho ánh mắt của Kỳ Hủ Thiên thêm lạnh lùng, giương mắt nhìn khuôn mặt lộ ra thần sắc thống khổ của Minh nhi, hắn chậm rãi nói, “Vừa rồi hắn có chạm vào Minh nhi hay không?”

    “Taycủa hắn có chạm vào ta, phụ hoàng có nên thưởng cho hắn vì đã có dũng khí hay không?” Kỳ Minh Nguyệt nằm trên người của Kỳ Hủ Thiên, nhìn thấy phụ hoàng ở trước mắt, nhưng hai tay vừa chạm đến, muốn hôn một chút thì thân mình lại đau đớn, trong lòng mắng chửi loại dược tính chết tiệt này, hắn đành phải dùng hai tay đặt dưới thân, tự mình giải quyết.

    Kỳ Hủ Thiên nghe như vậy thì ánh mắt lại trở nên rét lạnh, nhưng nhìn thấy tình trạng của Minh nhi lúc này hiển nhiên là chịu không nổi sự đụng chạm của hắn, nghĩ đến nếu vừa rồi Doãn Thiên Dật chạm vào thân mình của Minh nhi thì Minh nhi nhất định sẽ không đau đớn như vậy, không như hắn chạm vào Minh nhi thì Minh nhi lại đau đớn không thôi.

    Hắn đụng vào Minh nhi thì không được nhưng Doãn Thiên Dật thì lại có thể….Chỉ cần như vậy đã đủ làm cho hắn khó có thể kiềm chế sát ý trong lòng, Minh nhi vốn là của hắn, làm sao có thể để cho người khác dễ dàng đụng chạm như vậy, nếu hắn không thể thì người bên ngoài cho dù chạm vào một chút cũng không thể tha thứ!

    “Minh nhi tạm thời chịu đựng một chút, phụ hoàng chắc chắn nghĩ cách để giúp ngươi giải trừ dược tính.” Nhẹ nhàng nghiêng thân, để cho Minh nhi nằm xuống, Kỳ Hủ Thiên đứng dậy, đi đến trước mặt của Doãn Thiên Dật, lẳng lặng nhìn đối phương đang giãy dụa trong vũng máu, đôi mắt như chim ưng hiện lên một tia sắc bén, “Minh nhi có nhớ rõ hắn dùng tay nào để chạm vào ngươi hay không?”

    An ủi dục vọng dưới thân nhưng cũng vô dụng, Kỳ Minh Nguyệt mất kiên nhẫn mà rên rỉ vài tiếng, cau mày nói, “Taytrái….có lẽ là tay phải, không nhớ rõ, phụ hoàng giải quyết nhanh đi.” Hôm nay Doãn Thiên Dật khó tránh khỏi cái chết, giờ khắc này Kỳ Minh Nguyệt đã mất hết sức lực để quan tâm đến kết quả của đối phương, chuyện mà hắn buồn rầu chính là làm cách nào để cởi bỏ dược tính của Xuân Bán.

    “Một khi đã như vậy thì cả trái và phải đi.” Nhếch môi, trong đôi mắt dài mảnh xẹt qua một tia âm trầm tàn khốc, độ cong bên môi không còn một chút ý cười nào, chỉ nghe hai tiếng kỳ lạ vang lên, hai bàn tay cụt nhất thời bay lên giữa không trung rồi lại rơi xuống bên cạnh Doãn Thiên Dật, tiếng kêu thê lương thảm thiết làm cho Kỳ Minh Nguyệt tiếp tục cau mày, “Vì sao phụ hoàng không giải quyết cùng một lượt luôn?” Dục niệm dâng trào làm cho hắn mất đi tất cả kiên nhẫn, cho dù như thế nào, nếu không cùng người khác ân ái thì dường như hắn không thể tự làm cho mình phóng thích.

    “Xem ra Minh nhi chê ngươi quá ồn ào.” Đầu ngón tay của Kỳ Hủ Thiên khẽ nâng, vèo một tiếng, bên cổ của Doãn Thiên Dật đã xuất hiện một cái lỗ nhỏ, nhìn ánh mắt của Doãn Thiên Dật lộ ra thần sắc hoảng sợ và thống khổ, Kỳ Hủ Thiên lại nhếch môi lên một lần nữa, “Yên tâm, ngươi vẫn chưa chết ngay lập tức đâu, chỉ là không thể lên tiếng mà thôi, muốn chết, e rằng phải chờ máu chảy hết thì ngươi mới có thể như nguyện.”

    Giọng nói thản nhiên tựa như đang an ủi, vô cùng nhẹ nhàng và chậm rãi, lại làm cho người ta thật sự sợ hãi, Doãn Thiên Dật trừng lớn mắt nhìn thân ảnh ở trước mặt đang quay trở lại bên giường, nhẹ giọng nói với người trên giường, “Phụ hoàng đã giải quyết xong rồi, người nào chạm vào ngươi thì ta sẽ làm cho hắn chậm rãi mà chết, tuyệt đối sẽ không làm phiền Minh nhi.”

    “Không bằng phụ hoàng nghĩ cách làm sao giúp ta giải quyết phiền phức này đi?” Kỳ Minh Nguyệt kéo lấy bàn tay của người bên cạnh rồi đặt lên dục vọng dưới thân, nhưng vừa chạm vào thì giống như có một cơn đau xâm nhập vào xương cốt đột ngột kéo đến, toàn thân đau đớn giống như năm đó bị phác tác Liên Tâm, làm cho hắn phải hít sâu một hơi, nhưng khoái cảm đột ngột nảy lên dưới thân cũng khiến hắn nhịn không được mà hé môi ra, rên rỉ vài tiếng, đau đớn và khoái cảm đan xen, nháy mắt làm cho hắn không thể nói nên lời, chỉ có thể dùng ánh mắt để nhìn Kỳ Hủ Thiên.

    Kỳ Hủ Thiên hơi do dự một chút, hắn vỗ về dục vọng nóng như lửa đốt của Kỳ Minh Nguyệt, thấy trên mặt của Kỳ Minh Nguyệt hiện ra thần sắc vừa đau khổ vừa vui thích khiến hắn không khỏi giảm chậm tốc độ trên tay, lời nói lúc trước của Doãn Thiên Dật làm cho hắn khó chịu, cũng là sự thật, nếu Minh nhi ân ái với người nọ thì sẽ dễ dàng giải được dược tính, nhưng nếu là hắn thì phải thừa nhận không ít đau đớn.

    “Vì sao phụ hoàng lại dừng tay?” Tuy rằng đau đớn nhưng có vẻ khoái cảm càng thêm sâu sắc hơn so với trước kia, đôi mắt khẽ khép hờ của Kỳ Minh Nguyệt lại mở ra, nhìn thấy thần sắc trầm ngâm của Kỳ Hủ Thiên, “Phụ hoàng chạm vào Minh nhi thì toàn thân của Minh nhi sẽ đau đớn, nếu là người khác…”

    “Phụ hoàng muốn ta tìm người khác để giải dược tính?” Khuôn mặt tràn ngập dục vọng của Kỳ Minh Nguyệt bỗng nhiên biến sắc, hiện ra vài phần tàn khốc, “Xem ra lúc trước Minh Nguyệt không nên xuống tay đối với Doãn Thiên Dật, nên dùng hắn để giải dược mới đúng? Hắn cũng uống Tư Quy, mặc dù vẫn chưa đến lúc phát tác Xuân Bán nhưng thật ra rất thích hợp đối với ta, chỉ cần làm cùng hắn thì ta có thể cởi bỏ dược tính, đến lúc hắn phát tác thì tự nhiên cũng có ta, chuyện thuận tiện như thế mà tại sao vừa rồi phụ hoàng không nghĩ đến….” Chịu không nổi dục niệm đang liên tục tra tấn, hắn chợt kéo người ở trước mặt xuống dưới thân, trên người đau đớn giống như đã chết lặng, đôi mắt đỏ ngầu, giờ khắc này dục niệm bừng bừng phấn chấn cùng với lời nói của Kỳ Hủ Thiên làm cho hắn mất đi lý trí, hung hăng xé rách y bào màu tím trầm kia, hắn thấp giọng nói tiếp, “Nếu phụ hoàng quả thật nghĩ như vậy thì Minh Nguyệt sẽ dừng tay rồi đi tìm người khác, mặc dù Doãn Thiên Dật không thể dùng được nhưng Lan Cẩn vẫn còn, nếu không thì trong sơn trang còn nhiều người như vậy, cứ tùy tiện tìm vài nữ tử nguyện ý cũng chẳng phải việc khó, phụ hoàng thấy thế nào?”

    “Phụ hoàng thật sự có nghĩ đến, chỉ cần có thể giải được dược tính, không cho Minh nhi chịu khổ thì có nên tìm người khác hay không, chờ Minh nhi giải được dược tính thì sẽ giết người nọ.” Kỳ Hủ Thiên để mặc Kỳ Minh Nguyệt xé rách y phục trên người, hắn vuốt ve khuôn mặt của Kỳ Minh Nguyệt, lại một lần nữa lần mò xuống dưới thân của đối phương, thấy Minh Nguyệt run rẩy một chút, nhưng trên mặt lại hiện ra thần sắc vừa đau khổ vừa vui sướng thì hắn cũng không thu tay về như lúc trước, “Nhưng chỉ cần nghĩ đến thì lại nhịn không được mà muốn giết người, cho dù Minh nhi có ý này thì e rằng phụ hoàng cũng sẽ làm cho người nọ muốn chết cũng chết không được trước khi hắn dám đến gần Minh nhi….” Ngoảnh đầu liếc mắt nhìn Doãn Thiên Dật vẫn đang bi ai giãy dụa, trong miệng vang lên những tiếng kỳ lạ, chẳng khác nào là người đã chết, đáy mắt âm u của Kỳ Hủ Thiên dần dần trở nên thâm trầm, “Phụ hoàng tuyệt đối không cho phép người bên ngoài chạm vào thân mình của Minh nhi, cho dù chỉ là một chút thì hắn cũng phải trả giá đắt.”

    Ôm lấy Kỳ Minh Nguyệt vào lòng, động tác của Kỳ Hủ Thiên rất dứt khoát, biết rõ Minh nhi sẽ đau nhưng hắn cũng biết chính mình tuyệt đối sẽ không để cho Minh nhi chạm vào người khác, “Lần này Minh nhi cho dù có đau thì phụ hoàng cũng sẽ không dừng tay, Minh nhi đã chuẩn bị sẵn sàng chưa?”

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ xuyên không tại đam mỹ hoàn DMH dammydmh.com

    Nghe hắn nói, thần sắc của Kỳ Minh Nguyệt mới trở nên nhẹ nhõm, khuôn mặt đan xen dục vọng lộ ra vài phần ý cười, “Cần gì phải chuẩn bị, Minh nhi làm sao lại có thể e ngại một chút đau đớn như vậy chứ?” Nhìn Kỳ Hủ Thiên lấy ra Bạch phù, hắn đưa tay tiếp nhận, “Nếu là vừa rồi phụ hoàng thật sự cố ý để cho Minh Nguyệt đi tìm người khác giải quyết thì Minh Nguyệt sẽ đem Bạch phù dùng trên người của phụ hoàng.” Không thể kiềm chế được, hắn quết lấy một ít Bạch phù rồi trét xuống dưới thân.

    “Nếu Minh nhi thật sự tính làm như vậy thì phụ hoàng cũng sẽ theo ý của ngươi.” Kỳ Hủ Thiên thấy Kỳ Minh Nguyệt rốt cục chịu không nổi dược lực của Xuân Bán, hắn đưa tay nắm lấy dục vọng đã sưng to của đối phương, hơi lo lắng đối với tình trạng hiện tại của Minh nhi, do dự một chút, thân mình của hắn khẽ nâng, nắm lấy tay của Kỳ Minh Nguyệt đặt xuống giữa hai chân của mình, “Dược tính khó giải, nếu như vậy thì làm nhanh một chút.”

    “Phụ hoàng?!” Kỳ Minh Nguyệt nhìn Kỳ Hủ Thiên đang nâng thân lên ở trước mặt hắn, dùng ánh mắt ra hiệu cho hắn, bị ánh mắt tà mị và mời gọi khơi mào dục hỏa trong người, không phải là dược tính kích thích mà là dục niệm từ đáy lòng đang dâng lên một ngọn lửa khác, nhất thời khiến hắn vô cùng khó chịu, dưới thân nóng rực chưa được phát tiết, cơ hồ muốn rạn nứt, “Lúc này phụ hoàng lại trêu ghẹo Minh Nguyệt.”

    Nhìn chăm chú vào đôi mắt mang theo ý cười và tà khí, Kỳ Minh Nguyệt chuyển hai tay xuống dưới thân của Kỳ Hủ Thiên, không ngừng lưu luyến vuốt ve dục vọng thẳng đứng kia, Kỳ Hủ Thiên co lên hai chân, làm cho Kỳ Minh Nguyệt thay đổi động tác, nhìn Minh nhi vì dục vọng mà đau đớn, mồ hôi đầm đìa khuôn mặt, trong mắt lại hiện lên vài phần nhu tình và đau xót, trong miệng lại khẽ cười một tiếng, “Biết Minh nhi sớm có ý này, nay hiếm khi có cơ hội, còn chần chờ gì nữa?”

    “Chờ phụ hoàng….chuẩn bị sẵn sàng.” Kỳ Minh Nguyệt cắn răng chịu đựng đau đớn vì động tình, ném đi Bạch phù, hắn cúi người hôn môi người ở dưới thân, đôi môi mỏng hé ra nghênh đón, hắn tàn sát bừa bãi bên trong, chậm rãi hạ người xuống.

    Theo động tác của hắn, ánh mắt của Kỳ Hủ Thiên trở nên tối sầm, trước mặt chỉ thấy thân mình trắng nõn bị dục vọng nhiễm thành đỏ sẫm, cần cổ nâng lên, từ góc độ của hắn có thể thấy được trái cổ đang phập phồng, vài tiếng rên rỉ vô cùng mị hoặc tràn ra từ trong miệng của Minh nhi, mặc dù đã cực lực kiềm chế nhưng trong nháy mắt hắn vẫn có thể nhận ra Minh nhi đang đau đớn như thế nào.

    Nhìn thấy vẻ mặt nghi hoặc của Kỳ Hủ Thiên, Kỳ Minh Nguyệt cắn môi cất lên một tiếng rên rỉ rồi khẽ cười, “Phụ hoàng cảm thấy bất ngờ à?” Ở trong cơ thế của hắn dường như cảm thấy được dục vọng của phụ hoàng còn nóng rực hơn cả ngày xưa, bởi vì dược tính trong cơ thể cho nên giờ khắc này mỗi một chỗ trên người của hắn đều mẫn cảm hơn thường ngày rất nhiều, cho dù là mẫn cảm hay là đau đớn thì đều làm cho hắn choáng váng.

    “Phụ hoàng nguyện ý, vì sao Minh nhi lại không muốn?” Kỳ Hủ Thiên cau mày lại, trong cơ thể của Minh nhi nóng kinh người, dục vọng của Minh nhi cũng hừng hực lửa đốt, nhưng lại không thể giảm bớt mà chỉ chảy ra rất nhiều tinh dịch, nhu cầu được an ủi cấp bách, thả lỏng hạ thân, nâng tay tìm kiếm, nắm lấy dục vọng của Minh nhi rồi vuốt ve an ủi, hắn vừa đau lòng lại vừa khó hiểu.

    Bởi vì động tác của Kỳ Hủ Thiên mà trong cơ thể co rút chặt chẽ, cũng bởi vì dược tính của Xuân Bán mà khiến tâm can của hắn kịch liệt đau đớn, Kỳ Minh Nguyệt chịu đựng đau đớn và khoái cảm đang nảy lên cùng một lúc, run giọng đáp, “Bởi vì dược tính của Xuân Bán, chỉ cần có người ở trước mặt thì Minh Nguyệt đều nảy sinh dục niệm, cho dù ôm ai cũng có thể phát tiết tình dục, bởi vậy càng không thể là phụ hoàng….” Nhìn vào đôi mắt đang chăm chú nhìn hắn, Kỳ Minh Nguyệt cúi người hôn lên đôi môi mỏng ở trước mặt, sau đó lại thở hổn hển, hắn phả ra hơi thở nóng rực ở bên tai của Kỳ Hủ Thiên, “….chẳng lẽ phụ hoàng muốn Minh Nguyệt dùng thân thể của người để tiết dục hay sao?” Hắn thật sự muốn phụ hoàng nhưng không muốn bởi vì dược tính mà xem phụ hoàng như công cụ để tiết dục.

    Nghe lời nói của Minh nhi, Kỳ Hủ Thiên nhịn không được mà chấn động, hắn đột nhiên ôm chặt Kỳ Minh Nguyệt vào lòng, hung hăng cướp lấy đầu lưỡi của Minh nhi, hắn chỉ cảm thấy thân thể của người ở trong lòng càng lúc càng nóng, biết được Minh nhi không thể chịu nổi dược tính tra tấn, giờ khắc này vì Minh nhi mà dục hỏa cũng bị bùng phát, khẽ cắn một ngụm bên tai của Minh nhi, hắn hạ xuống vài dấu hôn lên thân người nóng bỏng của đối phương, giọng nói khàn khàn, “Một khi đã như vậy thì phụ hoàng sẽ không chần chừ, cho dù Minh nhi có đau như thế nào thì phụ hoàng cũng sẽ không dừng lại, cho dù Minh nhi có khóc lóc cầu xin tha thứ thì phụ hoàng cũng sẽ không buông ra, Minh nhi có chịu nổi hay không?”

    “Càng đau thì Minh Nguyệt càng biết rõ tình cảm của ta đối với phụ hoàng rốt cục sâu đậm đến mức nào, phụ hoàng không cần chần chừ, cứ để cho Minh Nguyệt lĩnh hội rõ ràng.” Nhếch môi, Kỳ Minh Nguyệt chậm rãi nâng người lên, nhả ra lửa nóng trong cơ thể, khom người nằm trước mặt Kỳ Hủ Thiên, nghiêng đầu để lộ ra đường cong trên cổ, hàng lông mày khẽ nhướng làm cho Kỳ Hủ Thiên cảm thấy hết sức mị hoặc và cuồng thái, “Hôm nay không bằng thử xem Minh Nguyệt có cầu xin tha thứ hay không.”

    Đối với cảnh tượng trước mặt thì Kỳ Hủ Thiên làm sao có thể kiên nhẫn được nữa, hắn tách ra bờ mông của Kỳ Minh Nguyệt, phủ người xuống, khi hắn bất chợt đem dục vọng tiến vào hang động nóng rực kia thì liền nghe thấy Minh nhi cất lên một tiếng gầm nhẹ mang theo đau đớn và khoái cảm, dằn xuống tâm trạng đau lòng, không còn tiếp tục đè nén dục niệm nữa, hạ thân không ngừng đưa đẩy tiến lui, một tay vịn vào thắt lưng của Minh nhi, một tay sờ soạng ở trước người, cùng nắm tay của Minh nhi mà vuốt ve dục vọng ở trước người của đối phương.

    Kỳ Minh Nguyệt chống tay xuống giường, nghênh đón những đợt tấn công mạnh mẽ ở phía sau, trước sau đều bị phụ hoàng nắm giữ, khoái cảm không ngừng nảy lên, đồng thời cảm giác đau đớn vì động tình cũng liên tục xâm chiếm toàn thân….

    Cả người đau đớn đến chết lặng, khoái cảm không ngừng dâng lên, càng lúc càng rõ ràng, không biết là vì dược tính hay là nỗi đau kia khơi dậy cuồng niệm dưới đáy lòng, hắn không ngừng nghênh đón những đợt tấn công của phụ hoàng, hắn chỉ cảm thấy hết thảy suy nghĩ đều bị dục vọng che lấp, ngoại trừ muốn càng nhiều thì không còn thứ gì khác, rên rỉ thở hổn hển, mồ hôi nhiễu xuống sàn, hắn nghiêng đầu, thấp giọng kêu một tiếng, “Phụ hoàng….”

    Nghe thấy tiếng kêu hàm chứa dục vọng của Kỳ Minh Nguyệt, Kỳ Hủ Thiên liền kề sát mặt vào đối phương rồi nhẹ giọng trấn an, “Minh nhi đừng nóng vội.” Hiện tại Minh nhi bởi vì dục vọng mà sắc mặt ửng đỏ, mồ hôi chảy xuống từ cần cổ, lóe lên ánh sáng trong suốt giữa bóng tối mờ mịt, đầu lưỡi của hắn liếm qua cần cổ của Minh nhi, cũng liếm đi những vệt trong suốt ở nơi đó, Minh nhi bởi vì dục vọng mà mất đi lý trí khiến hắn hết sức đau lòng, cũng mạnh mẽ khơi dậy dục niệm của hắn, lúc này đôi mắt hàm chứa mị hoặc và tình dục đang nhìn hắn, bờ môi đỏ sẫm hơi hơi khép mở, đột nhiên hôn lên đôi môi quyến rũ kia, đè chặt thân mình của Minh nhi vào lòng hắn, làm cho thân thể của hai người dán chặt vào nhau, hắn cúi người nói nhỏ, “Cho dù Minh nhi muốn bao nhiêu lần thì phụ hoàng cũng sẽ làm cho Minh nhi thỏa mãn….”

    Kỳ Minh Nguyệt giãy dụa chìm nổi giữa đau đớn và khoái cảm, trong lúc mơ màng hắn nghe thấy tiếng thì thầm kia, hắn khe khẽ thở gấp rồi nhếch môi lên, “Minh Nguyệt biết….phụ hoàng sẽ không để cho ta thất vọng…” Cố gắng nâng tay lên, đặt tay lên chiếc mặt nạ của Kỳ Hủ Thiên, run rẩy xoa lên khuôn mặt cũng tràn ngập dục vọng, hắn cúi đầu mỉm cười, gỡ ra chiếc mặt nạ kia rồi ném xuống đất, lại một lần nữa áp môi vào, đem tất cả đau đớn và dục niệm điên cuồng dồn lên đôi môi mỏng kia….

    Tiếng kim loại trong trẻo khi rơi xuống đất bất chợt vang lên trong căn phòng tràn ngập âm thanh thở dốc và tiếng va chạm của thân thể, trong một góc phòng, có một đôi mắt nhìn chăm chú hai người đang giao triền trên giường, tỉnh lại từ cơn hôn mê, đôi mắt vốn mờ mịt lại có thể nhìn thấy hết sức rõ ràng, trên chiếc giường lúc sáng lúc tối, hai thân hình dán chặt vào nhau, mái tóc đen xõa dài quấn quýt, tiếng thở dốc khàn khàn cùng tiếng rên rỉ kêu gào làm cho cảnh tượng trước mắt hết sức dâm mỹ, thân hình vốn đã lạnh lẽo lại bất chớt dâng lên nhiệt độ vô cùng quỷ bí, cổ họng phát ra tiếng vang khanh khách, Doãn Thiên Dật hoảng sợ trừng lớn mắt, bắt đầu giãy dụa trong vô vọng, tim đập loạn nhịp, máu tươi ồ ạt tràn ra, mất đi hai bàn tay, hắn chỉ có thể đá hai chân để cầu mong người trên giường chú ý, đến lúc này hắn mới thật sự sợ hãi khi cảm nhận được cái chết đang đến rất gần.

    Nghe thấy động tĩnh, Kỳ Hủ Thiên hơi nghiêng đầu nhìn, hắn nhẹ nhàng nhếch miệng trong bóng tối, đáy mắt hiện lên một chút âm u tàn khốc, người nào có ý đồ chạm vào Minh nhi thì hắn sẽ làm cho kẻ đó chậm rãi cảm thụ tử vong đang đến gần…Vỗ về người trong lòng, ánh mắt của hắn lại trở nên nhu hòa, tình cảm trong mắt lại càng lúc càng sâu sắc, nhìn Minh nhi đã mất đi lực kiên trì, hắn đột nhiên đẩy nhanh động tác dưới thân, trong tay cũng tăng tốc nhanh hơn.

    Cùng với tiếng khàn khàn rên rỉ của Minh nhi là chất dịch nhày nhụa phun trào trong lòng bàn tay của hắn, trong cơ thể của Minh nhi cũng co rút thắt chặt khiến cho hắn phải gầm nhẹ một tiếng, rốt cục đem bạch dịch bắn sâu vào trong cơ thể nóng rực kia.

    Hai người cùng gào rít, cùng rên rỉ, còn có cả tiếng thở dốc nồng nhiệt, đó là cảm giác cuối của Doãn Thiên Dật, vẫn chưa từng nhìn thấy rõ bộ dáng bên dưới chiếc mặt nạ kia, đôi mắt lại một lần nữa mất đi tiêu cự đang thất thần nhìn lên trên giường, bóng tối đang dần dần xâm chiếm, hắn chỉ nghe thấy nhịp tim của mình bắt đầu trở nên mỏng manh, trong mơ màng, hắn nhìn thấy người nọ cẩn thận ôm chặt người trong lòng, trước khi hắn hoàn toàn rơi vào bóng tối thì dường như nghe được một câu rất nhẹ nhàng từ phương xa truyền đến…..

    “Minh nhi chỉ có thể là của phụ hoàng, suốt đời suốt kiếp….”

    Chương 115: Phụng mệnh

    Vẫn ở trong đại sảnh của Vân Hạo sơn trang, giang hồ quần hùng lại một lần nữa tụ tập, sau khi hôi y nhân không rõ lai lịch tập kích vào sơn trang, rồi Doãn Thiên Dật của Lăng Hi Các gây ra trận phân tranh thì có không ít người đã rời khỏi sơn trang, những người lưu lại đều chờ thời hạn ba ngày, không thấy được Lan Cẩn cuối cùng như thế nào thì thật sự làm cho người ta không thể cam tâm, mặc dù không ai dám cùng Thủy Nguyệt công tử hoặc là Ám hoàng tranh chấp Lan Cẩn, nhưng bản thân của Lan Cẩn đại biểu cho tài học, nhất là bảo vật, vì vậy vẫn khiến cho nhiều người thương nhớ, cái gọi là tiền tài động lòng tham, chưa nhìn thấy kết cục cuối cùng của Lan Cẩn thì bọn họ vẫn không cam lòng, “Kẻ được Lan Cẩn chiếm được thiên hạ.” Nếu không biết cuối cùng thiên hạ này rơi vào tay ai thì xem như đến Vân Hạo sơn trang chỉ là uổng công.

    Mang theo đủ loại tâm tư, các môn phái đều tụ tập ở trước đại sảnh, hôm nay là ngày cuối cùng của thời hạn ba ngày, mặc dù Doãn Thiên Dật đã không còn khả năng tranh giành Lan Cẩn nhưng Thủy Nguyệt công tử uống Tư Quy còn chưa biết dược tính như thế nào, trước khi hắn và Ám hoàng rời khỏi sơn trang thì còn có thể xảy ra biến cố nào nữa hay không, chuyện này thật sự không thể nói trước…

    Đang nghĩ như vậy thì đã nhìn thấy ở hành lang gấp khúc có hai bóng người cùng tiến đến, y mệ màu tím trầm, khuôn mặt bên dưới mặt nạ vàng lộ ra thần sắc khó phân biệt, khí thế bức nhân đúng là Ám hoàng, ở bên cạnh hắn, được hắn choàng tay qua thân mình là Thủy Nguyệt công tử Trình Tử Nghiêu với bạch y như tuyết, sắc mặt vẫn thản nhiên lộ ra một chút lạnh lùng, nhìn lướt qua mọi người ở đây, bỗng nhiên hơi nhếch môi, lộ ra nụ cười lãnh đạm, “Chư vị đều ở đây, xem ra hôm nay không cần phải từ biệt từng người.”

    “Hôm nay Thủy Nguyệt công tử muốn rời khỏi sơn trang hay sao?” Nghe thấy hắn nói như vậy thì có người liền lộ ra vẻ mặt kinh ngạc. Trước kia đã nghe nói hai người muốn rời khỏi sơn trang nhưng không ngờ lại nhanh như vậy, Lan Cẩn vẫn còn đang ở trong sơn trang, hai người bọn họ cứ như vậy mà rời đi?

    “Mặc dù Doãn Thiên Dật đã không còn khả năng tranh chấp với công tử nhưng công tử đã uống Tư Quy mà hiện tại lại không có gì xảy ra, hiển nhiên là thiên ý đã an bài, Lan Cẩn vẫn thuộc về công tử, mà nay nếu Thủy Nguyệt công tử và Tôn chủ đều rời khỏi thì không biết tính an bài Lan Cẩn như thế nào?”

    Nghe thấy có người hỏi như vậy thì trong phòng lập tức trở nên yên tĩnh, câu hỏi này mới là trọng điểm, tận mắt nhìn thấy Trình Tử Nghiêu vô sự, hiển nhiên cho dù thế nào thì theo như lời của Lan Cẩn ngày đó, cả đời này sẽ phụng Trình Tử Nghiêu làm chủ, có được Lan Cẩn, sử dụng những vật bảo trên người của hắn như thế nào thì mới là việc mà mọi người quan tâm nhất.

    Nghe thấy người ta nhắc đến Lan Cẩn, Kỳ Minh Nguyệt liền nheo mắt lại, khóe môi lại hơi nhếch lên, nhìn thấy hắn hơi cười khẽ thì tất cả mọi người đều ngây ngẩn, nụ cười kia cho dù rất nhẹ nhưng lại khiến người ta không thể tự chủ được mà cảm thấy trái tim như bị đóng băng, Thủy Nguyệt công tử không phải ôn hòa dễ chịu như mặt ngoài, tất cả mọi người đều biết cũng đã chứng kiến thủ đoạn của hắn, lúc này lại nhìn thấy nụ cười đó thì lại khiến người ta hết sức bất an, không biết rốt cục là câu nói nào đã khiến Thủy Nguyệt công tử lộ ra vẻ mặt như thế.

    Kỳ Hủ Thiên vẫn không hề để ý đến câu hỏi của người khác, hắn ôm Kỳ Minh Nguyệt đến bên ghế rồi ngồi xuống, Kỳ Minh Nguyệt vừa định ngồi xuống bên cạnh hắn thì lại bị kéo vào trong vòng tay ôm ấp quen thuộc, liếc mắt nhìn sắc mặt của Kỳ Hủ Thiên, biết được phụ hoàng nhất định vẫn còn lo lắng vì chuyện hôm qua, vì vậy cũng không cự tuyệt, hắn lẳng lặng ngồi vào lòng của Kỳ Hủ Thiên ở trước mặt mọi người.

    Mọi người đã sớm lĩnh hội đối với hành động cử chỉ không hề e dè kiêng kỵ của hai người này, hiện tại nhìn thấy thì cũng không quá bất ngờ, đợi Thủy Nguyệt công tử bình tĩnh an tọa trong lòng của Ám hoàng thì mới thấy hắn nâng mắt lên, nói một câu với Vân Cảnh Hạo, “Làm phiền Vân trang chủ phái người dẫn Lan Cẩn đến đây.”

    Hắn chưa trả lời những câu hỏi vừa được đặt ra mà lại bảo người ta dẫn Lan Cẩn đến, chẳng lẽ là tính dẫn theo Lan Cẩn rời khỏi sơn trang? Nhìn xung quanh với ánh mắt thăm dò, tất cả mọi người đều không biết lúc này tình huống của Lan Cẩn như thế nào, không thấy Doãn Thiên Dật, cũng không biết đã phát độc hay chưa?

    Mang theo đủ loại nghi vấn, nhưng những người ngồi ở đây lại không ai lên tiếng, thấy Ám hoàng và Thủy Nguyệt công tử chỉ ngồi yên lặng ở một bên, cũng không thể nhìn ra manh mối trên nét mặt của bọn họ, điều này thật sự khiến người ta cảm thấy kỳ lạ.

    Lan Cẩn xuất hiện trong bầu không khí quỷ dị này, hắn bước vào đại sảnh thì liền nhìn thấy hai người kia đang ngồi cùng nhau, bước chân hơi dừng lại một chút, dường như có một chút kinh ngạc, lộ ra vẻ mặt bất ngờ, nhìn trái phải một vòng, sau đó mới nhẹ giọng lên tiếng, “Kỳ lạ, vì sao không thấy vị thiếu Các chủ kia đâu cả?”

    “Nếu ngươi muốn gặp hắn thì bản tôn có thể thành toàn, ta sẽ tiễn ngươi một đoạn đường.” Kỳ Hủ Thiên nghe Lan Cẩn nhắc đến Doãn Thiên Dật thì lập tức nhớ đến chuyện ngày hôm qua, đôi mắt lạnh lẽo thoáng chốc quét lên người của Lan Cẩn, “Ngày ấy chưa kịp xử trí ngươi, cho ngươi sống lâu thêm vài ngày, hôm nay không biết ngươi có may mắn giống như vậy hay không?”

    Theo lời nói của Ám hoàng thì chẳng lẽ Doãn Thiên Dật đã chết?! Còn Lan Cẩn thì dường như cũng làm cho Ám hoàng cực kỳ chướng mắt, tựa hồ muốn giết chết Lan Cẩn? Mọi người nhất thời xì xầm to nhỏ, Doãn Thiên Dật chết là vì phát độc hay là chết dưới tay của Ám hoàng? Là vì hành động ngày đó của hắn hay là vì Thủy Nguyệt công tử? Cho dù như thế nào thì Doãn Thiên Dật cũng đã chết, Lăng Hi Các thật sự diệt môn trong chốn giang hồ.

    Khác với nghi vấn của mọi người, Lan Cẩn biết rõ khi dược tính của điện hạ phát tác là lúc đang ở trong phòng của Doãn Thiên Dật, như vậy rốt cục vì sao mà Doãn Thiên Dật lại chết, thật sự khiến hắn phải tốn công sức để nghi ngờ. Nhìn hai người ôm nhau mà ngồi, ánh mắt của hắn chợt lóe, Lan Cẩn tiến đến chỗ ngồi của hai người bọn họ rồi cung kính thi lễ, “Lan Cẩn biết sai, không nên thử thách chủ nhân, thỉnh chủ nhân nể tình Lan Cẩn còn có hữu dụng, không bằng hãy bỏ qua chuyện này đi.”

    Kỳ Minh Nguyệt nhìn chăm chú vào bộ dáng hết sức cung kính của Lan Cẩn, thần sắc bất động, ký ức của hắn đối với dược tính của Xuân Bán vẫn còn mới mẻ, nếu nói Lan Cẩn thật sự chỉ vì thử hắn thì hắn sẽ không thể nào tin tưởng, “Ngươi xưng ta là chủ, xem ra quả thật là giữ lời.”

    Đối với Lan Cẩn mà nói thì Doãn Thiên Dật cũng chỉ là bị hắn lợi dụng mà thôi, hắn đáp ứng yêu cầu của Doãn Thiên Dật e rằng chỉ để dụ Doãn Thiên Dật uống thứ thuốc kỳ lạ kia.

    “Đó là đương nhiên, Lan Cẩn đã từng nói, bất luận là ai, chỉ cần sau khi uống Tư Quy mà nội trong ba ngày vẫn bình yên vô sự thì sẽ phục tùng người đó làm chủ, mà nay Doãn Thiên Dật đã chết, chủ nhân của ta đang ở trước mặt ta, vẫn bình yên vô sự, Lan Cẩn làm sao lại không giữ lời, chẳng qua không biết chủ nhân có bằng lòng để cho Lan Cẩn đi theo hay không?” Cái gọi là Tư Quy kỳ thật là Xuân Bán, vị điện hạ này có lẽ đã biết rõ, dược tính tất nhiên cũng đã phác tác, nhưng vì sao hai người kia xem ra vẫn bình thường như trước, chẳng hề có một chút khác thường, che giấu nghi hoặc trong lòng, hôm nay hắn càng cảm thấy khó hiểu đối với phản ứng bình tĩnh của hai người kia.

    “Lan công tử đã tận tâm tận lực vì Tử Nghiêu như thế thì làm sao Tử Nghiêu có thể đẩy công tử ra ngoài cho được.” Giọng điệu hàm chứa thâm ý nhưng nụ cười trên mặt của Kỳ Minh Nguyệt lại vô cùng tinh khiết, nụ cười kia ôn nhu đến cực điểm, nhưng lại khiến cho Lan Cẩn cảm thấy bất an, chỉ thấy Kỳ Minh Nguyệt tiếp tục nhoẻn miệng cười, không nhanh không chậm tiếp tục nói, “Hôm nay Tử Nghiêu đáp ứng nguyện vọng muốn phục tùng của ngươi, từ nay về sau ngươi phải nghe lệnh của ta, không được cãi lời, ngươi có bằng lòng hay không?”

    Đối với vị điện hạ chuyên bày mưu tính kế này thì hắn không chỉ chưa làm cho người này nổi giận mà ngược lại còn bỗng nhiên chấp nhận việc này, quả thật mọi người đều lộ ra vẻ mặt kỳ lạ, tuy rằng Lan Cẩn hoài nghi nhưng rốt cục có một chuyện hợp với nguyện vọng của mình, làm sao mà lại từ chối, cúi đầu thi lễ, hắn lên tiếng, “Lan Cẩn Tuân lệnh.” Như vậy rốt cục hắn đã hoàn thành nhiệm vụ kia được một nửa.

    “Như thế thì rất tốt.” Nghe thấy Lan Cẩn nói như vậy, Kỳ Minh Nguyệt vừa lòng gật đầu, sau đó ngoảnh đầu liếc mắt nhìn Kỳ Hủ Thiên đang ôm áp hắn, trong mắt của Kỳ Hủ Thiên cũng hiện lên ý cười quỷ bí, nếu Lan Cẩn dám trêu đùa hắn thì hắn đương nhiên sẽ không dễ dàng buông tha cho Lan Cẩn.

    Lan Cẩn vẫn chưa nhìn thấy vẻ mặt của hai người kia, hắn chỉ vui vẻ đứng lên rồi chắp tay với những người đang ngồi, “Hôm nay giang hồ đồng đạo đều có mặt tại đây, không bằng hãy làm chứng ngay lúc này, chủ nhân của ta đã đồng ý, sau này Lan Cẩn sẽ phục tùng Thủy Nguyệt công tử Trình Tử Nghiêu làm chủ, bất luận sinh tử sẽ luôn tùy tùng bên cạnh, phàm là những gì chủ nhân cần thì Lan Cẩn đều sẽ dâng lên, tuyệt đối không nuốt lời.”

    Cuối cùng kết quả thật sự là như vậy, Lan Cẩn vẫn phục tùng Thủy Nguyệt công tử ở bên cạnh Ám hoàng, nếu nghe kỹ lời nói của Lan Cẩn thì tựa hồ cũng ám chỉ đến mưu đồ thiên hạ, mọi người không khỏi biến sắc, không đợi có người hỏi Thủy Nguyệt công tử tính an trí Lan Cẩn như thế nào, có tính đưa ra bảo tàng vì mưu đồ thiên hạ hay không, thì lại thấy thân ảnh màu oánh bạch đang an tọa trong lòng của Ám hoàng bỗng nhiên đứng dậy.

    “Phàm là thứ ta cần thì sẽ dâng lên tất cả, lời này….thật ra rất hợp ý ta.” Gắng gượng với cảm giác khó chịu ở hạ thân, Kỳ Minh Nguyệt chậm rãi thong thả bước đến trước mặt Lan Cẩn, “Quả thật là bất cứ thứ gì mà ta muốn thì ngươi đều sẽ dâng lên?” Vì để hiểu rõ ý đồ của Lan Cẩn cho nên hắn mới uống vào thứ thuốc kỳ quái kia, không ngờ dược tính lại lợi hại như thế, cho dù hắn có thể đoán được ý đồ của Lan Cẩn nhưng cái giá phải trả cũng không nhỏ, mặc dù là có Bạch phù nhưng màn hoan ái kịch liệt kia vẫn làm cho hắn cơ hồ không thể bước xuống giường.

    Nghĩ đến màn cuồng loạn đêm qua, còn có cảm giác vừa đau đớn vừa vui sướng làm cho hắn khi nhìn thấy nụ cười ở trên mặt của Lan Cẩn thì liền muốn xé xác đối phương, mà nay dược tính đã được giải trừ, nhưng việc này lại làm cho Phụ hoàng suýt nữa liền trở thành công cụ tiết dục của hắn, trầm ngâm tính cách làm sao cho Lan Cẩn cũngkinh hỉ một trận, hắn hơi nhắm mắt lại, bỗng nhiên bên cạnh lại bị một hơi thở quen thuộc vây quanh, vừa nhấc mắt lên thì liền đón nhận một đôi mắt mang theo ý cười và lo lắng, bên tai bỗng nhiên truyền đến một tiếng rõ ràng, “Nếu khó chịu thì dựa vào người của phụ hoàng, hôm qua muốn Minh nhi nhiều như vậy, phụ hoàng sợ hôm nay Minh nhi sẽ phải khó chịu cả ngày.”

    Lời nói hàm chứa lo lắng lại mang theo một loại ngả ngớn đầy ám muội, thân mình lọt thỏm vào lòng của phụ hoàng, hắn nâng mắt lên, mọi người ở xung quanh lại không hề lộ ra sắc mặt khác thường, hóa ra là phụ hoàng dùng thuật truyền âm để nói cho nên người khác không thể nghe thấy, “Còn tưởng là phụ hoàng sẽ vì chuyện này mà khó chịu, mà nay xem ra lại có vẻ rất vui sướng?” Cũng truyền âm cho Kỳ Hủ Thiên, Kỳ Minh Nguyệt liếc mắt nhìn người bên cạnh.

    Lan Cẩn đang suy nghĩ đến việc Kỳ Minh Nguyệt có động tâm đối với bảo vật hay không, vừa mới cảm khái vì vị điện hạ này rốt cục cũng bị hắn thuyết phục, nhưng mà đến lúc nhấc đầu lên thì đã thấy đôi môi của Kỳ Minh Nguyệt khẽ nhúc nhích, ánh mắt nhìn về phía Ám hoàng, hiển nhiên là hai người đang thì thầm với nhau, đột nhiên nhớ đến vừa rồi trong câu hỏi của Kỳ Minh Nguyệt phải chăng còn có ý khác, trong lúc nhất thời hắn cảm thấy hơi nghi ngờ, vì vậy không dám dễ dàng trả lời.

    “Minh nhi đối với phụ hoàng thâm tình như thế thì phụ hoàng làm sao lại không vui, chẳng qua có chút khó chịu đối với Lan Cẩn mà thôi, Minh nhi mau chóng phạt hắn đi, sau đó chúng ta hồi cung, như vậy phụ hoàng mới có thể bồi thường cho ngươi vì tối hôm qua.” Nhẹ nhàng vỗ về thắt lưng của Kỳ Minh Nguyệt, truyền vào nội lực để giúp Minh nhi thoải mái hơn, Kỳ Hủ Thiên cúi đầu truyền đến một ánh mắt ám muội rồi mới hừ lạnh một tiếng đối với Lan Cẩn đang do dự ở trước mặt, “Theo Bản tôn nhìn thấy thì có người vừa nói tuyệt đối không nuốt lời, e rằng chỉ là hư ngôn mà thôi.”

    Nghe thấy lời truyền âm, lại nhìn thấy ánh mắt hàm chứa ám chỉ và trêu đùa kia, Kỳ Minh Nguyệt nhịn không được mà nhếch môi, dựa vào Kỳ Hủ Thiên, cũng nhìn sang Lan Cẩn, “Tử Nghiêu hỏi lại một lần nữa, có phải thật sự phàm là những thứ ta cần thì ngươi đều sẽ dâng lên hay không?”

    “Lan Cẩn đã xuất khẩu thì làm sao lại nuốt lời, những gì chủ nhân cần thì ta đều sẽ dâng lên.” Nghe thấy lời nói của Ám hoàng thì liền biết người này vẫn chưa tin tưởng lời nói của hắn, vốn không muốn liên lụy quá nhiều với vị điện hạ và Ám hoàng này, hiện tại giọng điệu của Ám hoàng rõ ràng là không muốn lưu hắn lại, vì sợ Kỳ Minh Nguyệt hoài nghi thành ý của hắn cho nên Lan Cẩn vội vàng tỏ rõ nỗi lòng, “Bất kỳ thứ gì mà chủ nhân muốn thì Lan Cẩn tuyệt đối sẽ không tiếc rẻ, chủ nhân có thể cầm lấy tất cả.” Dù sao thì những món bảo vật đó đều không phải là của hắn, có người nguyện ý cung cấp thì hắn đương nhiên cũng không đau lòng vì những món bảo vật đó.

    “Nói rất đúng, Tử Nghiêu chỉ chờ lời này của ngươi.” Dựa vào lòng của Kỳ Hủ Thiên, Kỳ Minh Nguyệt nhìn chăm chú vào Lan Cẩn, trong mắt thoáng hiện ý cười, cũng giống như ánh trăng trong trẻo nhưng lạnh lùng, lộ ra hàn băng sắc bén, “Thứ mà Tử Nghiêu cần không phải thứ gì khác, chỉ cần dâng mạng của ngươi là đủ.”

    Mạng của hắn? Vị điện hạ này không cần bảo vật, không cần thiên hạ, mà lại muốn mạng của hắn?! Lời này vừa dứt thì Lan Cẩn lập tức kinh hãi, đôi mắt nhìn có vẻ ôn nhu trầm tĩnh mà lúc này lại thản nhiên hiển lộ sát ý khiến Lan Cẩn chấn động, đôi mắt ôn nhu như nước nhưng lại tràn đầy sát khí làm cho hắn cảm thấy bị nguy hiểm, hắn biết rõ năng lực của vị điện hạ này tuyệt đối không kém cỏi hơn Ám hoàng là bao, “Chủ nhân lại nói đùa, Lan Cẩn chỉ là người bị lệ thuộc, tánh mạng của Lan Cẩn làm gì có giá trị so với bảo vật, chẳng lẽ chủ nhân muốn vứt bỏ tất cả hay sao? Sẽ không cảm thấy đáng tiếc?” Xem ra là có người đã chọc giận vị điện hạ này, chỉ mong đối phương không lấy mạng của hắn là được.

    “Không phải là vui đùa, đúng là ta muốn lấy mạng của ngươi.” Nhìn thần sắc kinh hãi của Lan Cẩn, Kỳ Minh Nguyệt nhếch môi, đảo qua sắc mặt khác nhau của mọi người, hắn thản nhiên nói tiếp, “Đã phụng ta là chủ thì phải theo ý của ta, ngươi cũng đã nói sẽ không tiếc rẻ thì Tử Nghiêu cũng không khách khí….”

    Chẳng lẽ Thủy Nguyệt công tử thật sự muốn giết Lan Cẩn hay sao? Thật sự muốn vứt bỏ những món bảo vật kia hay sao? Khi mọi người đang nửa tin nửa ngờ mà phỏng đoán thì bỗng nhiên có một tia sáng bảy sắc cầu vồng phụt lên giữa không trung, ánh mặt trời xuyên thấu màu sắc trong suốt kia, trong phút chốc tựa như có một chiếc cầu vồng xuất hiện, còn chưa kịp phục hồi tinh thần trước cảnh tượng đẹp mắt thì tất cả mọi người đột nhiên phát hiện bên trong màu sắc hoa mỹ kia có một chút màu đỏ tươi tựa như mưa rơi.

    Bên dưới huyết vũ, thân ảnh bạch y lẳng lặng đứng thẳng, khuôn mặt tuấn mỹ cùng nụ cười bên môi khiến tất cả mọi người đều mất đi khả năng mở miệng, hoa trong gương, trăng trong nước, bất quá chỉ là hư ảo, người ôn nhu ở trước mặt lại là mặt nước thâm trầm có thể dìm chết người, lại là ánh trăng trong trẻo lạnh lùng có thể sát sinh.

    Nhìn Lan Cẩn ngã xuống đất, trước ngực là một lỗ máu do Nỉ hồ lưu lại, Kỳ Minh Nguyệt thản nhiên nói, “Ngươi muốn ta có thể cầm lấy tất cả, ta đã cầm, đa tạ.”

    Chương 116: Lạc cẩn

    Bóng tối, xung quanh tất cả chỉ còn lại bóng tối, im ắng không hề có bất kỳ tiếng động nào, hắn không biết chính mình đang ở đâu. Trong trí nhớ cuối cùng của hắn, những gì mà hắn nhìn thấy là vầng hào quang bảy sắc cầu vồng đẹp mắt chợt lóe lên trước mặt hắn, trước ngực đau đớn nhiến cho hắn lập tức mất đi tất cả tri giác, trong nháy mắt hắn biết được lần này e rằng sẽ chết chắc.

    Sau đó bóng tối đến gần, hết thảy đều mất đi nhan sắc, rồi sau đó là tình trạng hiện tại, mở mắt ra, vẫn là bóng tối. Hắn đã chết hay vẫn chưa chết? Nghi hoặc muốn cử động tay chân nhưng trước ngực lại trở nên đau đớn.

    “Lan Cẩn, có cảm thấy bất ngờ lắm hay không?”

    Bên trong yên tĩnh, đột nhiên có một giọng nói vang lên, cách nói chuyện không nhanh không chậm, giọng nói ung dung dễ nghe, rõ ràng là vị điện hạ kia… “Lan Cẩn chưa chết, đa tạ chủ nhân đã thủ hạ lưu tình.” Vị điện hạ kia rốt cục không thật sự lấy mạng của hắn mà chỉ là chứng tỏ, như vậy từ nay về sau hắn vẫn có thể chứ?

    “Không cần xưng ta là chủ nhân, Lan Cẩn đã chết, trò chơi chấm dứt, Minh Nguyệt cũng không có ý chiếm đoạt thiên hạ.”

    Cố gắng nhận thức hiện tại đang ở nơi nào, công lực bị chế ngự, xung quanh xem ra vẫn tối om, nhưng lại có thể cảm giác được bản thân hắn đang ngồi trên một chiếc ghế mềm mại thoải mái, cảm thấy rất nghi hoặc đối với hoàn cảnh này, Lan Cẩn nhìn vào bóng tối rồi lắc đầu, “Điện hạ cần gì phải như thế, Lan Cẩn vẫn chưa từng có ý khác, giúp điện hạ đăng vị rồi sau đó nhất thống thiên hạ là chức trách của Lan Cẩn, vì sao điện hạ lại không hề cảm kích?” Đến lúc này dường như không cần phải tiếp tục giả vờ nữa.

    “Minh Nguyệt đã nhận tấm chân tình của ngươi, Tư Quy, Xuân Bán, thật sự là một phần tình nghĩa rất lớn, khiến ta không biết nên báo đáp cho ngươi như thế nào mới phải.”

    Từ trong bóng đêm truyền đến lời nói âm u lạnh lẽo, hiển nhiên vẫn để ý đến chuyện Xuân Bán, Lan Cẩn nhẹ nhàng cười, “Điện hạ cần gì phải nổi giận, Lan Cẩn làm như vậy là vì điện hạ mà thôi, Ám hoàng dù sao vẫn là nhân vật giang hồ, cuồng vọng ngang ngược, không đem triều đình để vào mắt, lâu dài tất làm loạn, Lan Cẩn chỉ sợ điện hạ dây dưa lâu ngày với hắn rồi nảy sinh tình ý sẽ ảnh hưởng đến vị trí thái tử của điện hạ, ngộ nhỡ bị người biết được thì cũng ảnh hưởng đến danh dự của điện hạ.” Không nghe thấy giọng của người kia, vị điện hạ này lại tự xưng như vậy, hiển nhiên Ám hoàng không ở tại nơi này, như vậy….đây cũng không phải là Vân Hạo sơn trang.

    Trả lời hắn là một tiếng cười khẽ, trong tiếng cười lộ ra ý tứ đùa cợt rất rõ ràng, “Là vì Minh Nguyệt cho nên ngươi khiến ta phải uống Xuân Bán, hay là ngươi cho rằng ta chạm vào người khác, hoặc là không thể cùng hắn thân cận thì có thể chia tách đôi ta?”

    “Chuyện này…Lan Cẩn chỉ là nghĩ đến thân phận của điện hạ, e rằng không quá thích hợp với Ám hoàng, có lẽ bệ hạ cũng không muốn nhìn thấy điện hạ và người trong giang hồ đi lại quá thân cận như vậy.” Hắn lo lắng là còn chưa kịp phụ tá vị hoàng tử được Thương Hách đế yêu thương nhất đăng vị thì đã làm cho vị điện hạ này vì hành vi của mình mà chọc giận Thương Hách đế. Nếu là vì hắn gây nên mà làm cho vị bệ hạ kia không vui thì khi hắn trở về chắc chắn sẽ bị trách phạt.

    “Ngươi có từng suy đoán là ta làm sao mà giải được dược tính của Xuân Bán hay không? Còn Doãn Thiên Dật vì sao lại chết như thế?”

    Lời nói thản nhiên vờn quanh trong không khí tạo nên một chút hồi tưởng, Lan Cẩn tựa hồ đang ở trong một gian phòng vô cùng rộng lớn, hắn tinh tế cảm nhận, nghe đối phương hỏi như vậy thì thật sự nói trúng suy nghĩ trong lòng của hắn, hắn dùng Xuân Bán, vốn là để làm cho hai người kia sinh ra hiềm khích, “Cho dù điện hạ giải được dược tính bằng cách nào thì chỉ cần không dính dáng đến Ám hoàng là tốt rồi. Lan Cẩn làm sao dám ngông cuồng tự phỏng đoán cơ chứ.” Với thân phận của vị điện hạ này thì hắn chắc chắn đối phương sẽ không uất ức chính mình, sẽ không bận tâm đến bất kỳ phương thức nào miễn là có thể dễ dàng cởi bỏ dược tính là được, nhưng với bản tính của Ám hoàng thì e rằng sẽ không cho phép người của mình chạm vào kẻ khác.

    “Đó là kết quả mà ngươi muốn, thế nhưng?”

    “Không dám, không dám, Lan Cẩn chỉ là vì lo lắng cho tương lai của điện hạ, chỉ là lo lắng bệ hạ sẽ khó chịu mà thôi.” Làm cho vị bệ hạ kia sớm ngày giao Thương Hách cho Kỳ Minh Nguyệt, đây mới là mục đích cuối cùng của hắn.

    “Như vậy Minh Nguyệt phải đa tạ hảo tâm của ngươi, cũng phải thay phụ hoàng mà đa tạ ngươi mới phải.”

    Giọng nói thản nhiên có một chút lạnh lùng, nhưng bên trong trào phúng còn có một chút hàm ý, tựa hồ cảm thấy nực cười cũng cảm thấy thú vị, Lan Cẩn vừa nghe vị điện hạ kia nói xong thì dường như lại quay sang một hướng khác rồi mỉm cười mà hỏi một câu, “Phụ hoàng cần phải ban thưởng, có người đã thay Minh Nguyệt lo lắng chu đáo cho tương lai của Minh Nguyệt.”

    Thương Hách đế?! Thương Hách đế đang ở đây? Lan Cẩn đột nhiên cả kinh, vừa mới cảm thấy nghi hoặc thì trước mắt bỗng nhiên có một vầng hào quang ấm áp dần dần sáng lên, hắn lập tức khép mắt lại, đợi đến khi thích ứng với ánh sáng trước mặt thì mới mở mắt ra, nhưng cảnh tượng trước mắt lại làm cho hắn kinh ngạc đến mức không thể mở miệng, cho dù hắn tự xưng là nhạy bén thì cũng không biết giờ khắc này nên nghĩ cái gì mới phải.

    Trước mắt hắn không phải là chỗ nào khác mà chính là đại điện của Thương Hách! Giờ khắc này hắn đang dối diện với ngai vàng cao cao tại thượng, mới vừa rồi giọng nói kia đúng là truyền từ nơi đó xuống đây, nhưng khiến đầu óc của hắn trống rỗng cũng không phải bởi vì vậy mà là vì hai người đang ngồi trên ngai vàng.

    Y phục nguyệt sắc, mái tóc xõa dài, sợi tơ bạc cột trên mái tóc đen tuyền được thả lỏng xuống trước thân, đôi mắt mỉm cười mang theo ý tứ đùa cợt thản nhiên, lộ ra một chút lạnh lùng, đúng là Thủy Nguyệt công tử trong chốn giang hồ, cũng là nhị điện hạ Kỳ Minh Nguyệt của hoàng triều Thương Hách, hắn thản nhiên tùy ý dựa vào lòng của một người, người nọ cũng chẳng phải là ai khác, mặt nạ nửa mặt lộ ra màu vàng óng ánh dưới ánh sáng nhu hòa, cùng với những hoa văn được thêu bằng tơ vàng chiếu rọi trên y phục huyền sắc khiến cho người nọ càng thêm uy nghi, khẽ nhếch khóe miệng, lại lộ ra cảm giác lạnh lẽo vô tình, giờ khắc này nhìn có vẻ lười biếng, ôm ấp Kỳ Minh Nguyệt mà dựa trên ngai vàng, chính là Ám hoàng?!

    Ám hoàng chính là Thương Hách đế?!

    “Ngươi có vẻ rất kinh ngạc, nhưng vẫn không ngờ đến thân phận của trẫm, Lan Cẩn a, có phải trẫm cũng nên gọi ngươi là Lạc Cẩn đúng không?” Tùy tiện gỡ mặt nạ ra rồi ném sang một bên, Kỳ Hủ Thiên nhìn chăm chú vào vẻ mặt kinh ngạc và hoảng sợ của người ngồi bên dưới, hắn nhếch môi, “Trẫm nên sớm đoán ra chỉ có Lạc Phi Yên mới có thể chơi trò nhàm chán như thế mà thôi, xác định thân phận của ngươi hơi muộn một chút, nếu không phải bởi vì vậy thì giờ khắc này ngươi đã trở thành một vong hồn rồi.”

    Khuôn mặt dưới mặt nạ hiển lộ hoàn toàn, quả thật đó là Thương Hách đế mà hắn đã biết, hoàn toàn giống hệt người trong tranh, như vậy Ám hoàng thật sự là Thương Hách đế, không cần phải nghi ngờ gì nữa! Lan Cẩn thoáng chốc bị sợ hãi vì phát hiện này, hắn lui ra sau vài bước, “Bệ hạ, người và Minh Nguyệt điện hạ…” Hai người kia rõ ràng không phải là tình phụ tử!

    “Ta và phụ hoàng như thế nào thì chẳng liên quan đến ngươi, nếu không phải ngươi quá giống cố nhân của Minh Nguyệt, nếu không phải ngươi là bào đệ của Liên Đồng nữ vương thì ngươi cho rằng ta sẽ giữ mạng của ngươi lại hay sao? Chỉ dựa vào Xuân Bán thì Minh Nguyệt đã đủ để giết chết ngươi.” Cố ý cách trái tim chỉ vài phân, chỉ vài phân đó đã đủ để lưu lại tánh mạng của Lan Cẩn, phụ hoàng chấp thuận cũng làm cho hắn rất bất ngờ.

    Lan Cẩn là bào đệ của Liên Đồng nữ vương Lạc Phi Yên, hắn biết rất rõ tâm tư của hoàng tỷ, nhưng mà nay Thương Hách để lại đối với hoàng tử Kỳ Minh Nguyệt như vậy, chẳng lẽ không phải là… “Bệ hạ, ta chỉ phụng lệnh của hoàng tỷ mà đến đây, trợ giúp điện hạ sớm ngày kế vị, nhất thống thiên hạ, ta không biết hai người…” Hai người kia biết rõ thân phận của mình nhưng vẫn dứt bỏ quan hệ huyết thống, quả thật không hề bận tâm đến bất cứ chuyện gì, giờ khắc này Lan Cẩn thu hồi vẻ bất ngờ và kinh hãi mới vừa rồi, hắn cảm thấy có một chút bội phục đối với hai người ở trước mặt, một hoàng đế cuồng vọng như thế, một hoàng tử đặc biệt như thế thì thật sự không thể không khiến người ta phải bội phục vì sự lớn mật của hai người.

    “Lạc Phi Yên cảm thấy ngai vàng của mình không thú vị hay là quá mức nhàm chán đến nỗi muốn can thiệp vào nội chính của Thương Hách, nào là Huyền Thai lão nhân, có được Lan Cẩn sẽ được thiên hạ, thật đúng là tác phong của nàng ta, e sợ thiên hạ quá yên ổn, cũng chỉ có một mình nàng ta mới nghĩ như thế.” Kỳ Hủ Thiên ôm Kỳ Minh Nguyệt trong lòng, liếc mắt nhìn người ngồi bên dưới, giọng điệu thản nhiên nhưng lại khiến cho Lan Cẩn phải rùng mình, đã sớm biết tính tình của Thương Hách đế, giọng điệu có vẻ bình thản lại chứng tỏ là hắn đang khó chịu, bộ dáng lười nhác kỳ thật lại rất nguy hiểm.

    Không biết vị bệ hạ này tức giận là vì những trù tính của hoàng tỷ hay là vì hắn đã tự tiện cho nhị điện hạ dùng Xuân Bán làm cho Thương Hách đế thịnh nộ, Lan Cẩn chịu đựng cơn đau trong lồng ngực, hắn chậm rãi đứng dậy rồi quỳ rạp xuống đất, “Lạc Cẩn không biết Ám hoàng là bệ hạ, thỉnh bệ hạ chớ trách tội, Xuân Bán cũng là do Lạc Cẩn nhất thời hồ đồ, cũng không phải do hoàng tỷ bày mưu đặt kế, thỉnh bệ hạ chớ nên hiểu lầm, hoàng tỷ thật sự có ý trợ giúp nhị điện hạ kế thừa ngai vàng của bệ hạ, tương lai có thể nắm lấy thiên hạ.” Chẳng qua ý đồ này cũng là vì nàng ta mà thôi.

    “Chủ ý của nàng ta như thế nào thì trẫm không có hứng thú, nếu không nể tình năm xưa thì việc ngươi dùng Xuân Bán khiến Minh nhi chịu khổ cũng đủ để ngươi vong mạng rồi, mà nay chỉ nhận lấy một chút vết thương nho nhỏ cũng là đã quá lời cho ngươi.” Kỳ Hủ Thiên vỗ về mái tóc dài của Kỳ Minh Nguyệt, vẫn cảm thấy đau lòng, bỗng nhiên nhìn thấy một đôi mắt hơi nhướng cao đang nhìn về phía hắn, “Nể tình năm xưa? Không biết phụ hoàng và Liên Đồng nữ vương từng có tình cảm như thế nào mà cho đến nay vẫn đặt ở trong lòng, xem ra là cũng khá sâu đậm thì phải.”

    E rằng đó là lý do mà phụ hoàng đồng ý để hắn buông tha cho Lan Cẩn, trước khi hắn đến đây thì phụ hoàng và Lạc Phi Yên từng có giao tình, khiến cho người lạnh lùng vô tình như phụ hoàng đến nay vẫn không quên, như vậy tình cảm kia là như thế nào, cho dù chỉ là suy đoán nhưng cũng đủ làm cho lồng ngực của hắn buồn bực khó chịu.

    “Minh nhi giận à?” Kỳ Hỷ Thiên nâng cằm của Kỳ Minh Nguyệt lên, cẩn thận quan sát thần sắc trong đôi mắt kia, “Ta và Lạc Phi Yên chỉ từng có một đêm hoan ái mà thôi, sau đó lại biết được thân phận của nhau cho nên không muốn có quan hệ quá nhiều, Minh nhi đừng hiểu lầm phụ hoàng, nếu không thì sẽ rất oan uổng, phụ hoàng cũng sẽ cảm thấy uất ức đó.” Cúi đầu rồi nhẹ nhàng hôn lên môi của Kỳ Minh Nguyệt, nụ cười của Kỳ Hủ Thiên hàm chứa vài phần vô tội, lại hạ xuống một dấu hôn trên cổ của Kỳ Minh Nguyệt, “Minh nhi nên biết trong lòng của phụ hoàng chỉ có một mình ngươi mà thôi.”

    Chỉ là một đêm hoan ái đã khiến cho phụ hoàng nhớ kỹ Lạc Phi Yên, Liên Đồng nữ vương nhất định là một nữ nhân không tầm thường, đi lên ngôi vị nữ vương, lại được phụ hoàng kính trọng vài phần, tuyệt đối không phải là kẻ yếu. Kỳ Minh Nguyệt sờ lên dấu hôn trên cổ, hơi hơi cúi mắt xuống, cũng không nói câu nào nhưng trong lòng đã nhớ rõ cái tên Lạc Phi Yên, nhìn thấy Lan Cẩn đang lộ ra thần sắc kinh ngạc ở phía dưới, hắn liền nhướng mày, “Truyền nhân của Huyền Thai lão nhân cũng không hiện thân trên đời, nhưng mà?”

    “Đó chỉ là cái tên khiến cho người khác chú ý mà thôi, thiên hạ đều biết cái tên Huyền Thai, mượn cái tên nổi danh này thì chẳng phải sẽ nhanh hơn một chút hay sao?” Lan Cẩn vẫn cảm thấy có một chút tự đắc đối với chủ ý của mình. Bị tống ra khỏi cung từ nhỏ, hắn ngao du trong giang hồ đã lâu, vì vậy rất có hiểu biết đối với tâm tư của người khác, chẳng qua khi gặp gỡ vị điện hạ Minh Nguyệt này thì mới làm cho hắn sinh ra cảm giác khó dò, cũng làm cho hắn biết được vì sao hoàng tỷ lại cảnh cáo hắn, quả nhiên được Thương Hách đế xem trọng thì cũng không phải là người tầm thường.

    “Vậy thứ dược kia từ nơi nào mà có?” Tuy rằng lấy chính bản thân mình để thử nghiệm quả thật đã làm cho Kỳ Minh Nguyệt hiểu được ý đồ của Lan Cẩn, nhưng cũng làm cho hắn chịu không ít đau đớn, hắn quấn lấy lọn tóc rũ xuống ở phía sau, thờ ơ hỏi một câu.

    Lan Cẩn cảm thấy bất an khi Kỳ Minh Nguyệt lộ ra bộ dáng như thế, dù là hắn đã quen hành tẩu trong cung điện hoàng thất, cũng đã nhìn thấy rất nhiều hoàng tộc, nhưng lúc này vị điện hạ thoạt nhìn có bộ dáng rất bình thản lại làm cho hắn sinh ra cảm giác uy nghi khiếp người, vì thế chỉ có thể thành thật mà đáp, “Trong Liên Đồng có không ít dược thảo quý hiếm, cho nên những dược thảo thất truyền trên thế gian lại có thể tìm thấy kha khá ở trong tay của những người thuộc hoàng tộc, lần này trước khi lên đường thì ta có lấy không ít để phòng ngừa khi cần dùng.” Kỳ thật hắn cơ hồ đã đem tất cả dược thảo mang theo, có cơ hội cho nên phải cướp đoạt một phen, không lấy nhiều một chút thì e rằng đám dược thảo này cũng sẽ mốc meo ở trong quốc khố mà thôi.

    “Nếu vẫn còn nhiều thì lưu lại đi, Minh Nguyệt không giết ngươi thì ngươi cũng phải có một chút báo đáp, đúng không?” Một mình Xuân Bán đã lợi hại như vậy, không biết những thứ khác sẽ như thế nào, đã lưu lại cho Lan Cẩn một cái mạng, nếu không đổi lấy cái gì thì xem như hắn chịu đau đớn phí công à.

    Nghe thấy Kỳ Minh Nguyệt nói như vậy, lại nhìn thấy ánh mắt của vị bệ hạ kia đang hướng về phía hắn, Lan Cẩn chỉ có thể cố gắng mỉm cười, chậm rãi lấy ra vài cái lọ từ trong lòng, “Nếu điện hạ muốn thì Lan Cẩn đương nhiên sẽ không tiếc rẻ.” Bảo vật không phải của hắn, nhưng mấy loại dược thảo này là do hắn cố ý muốn lấy để sử dụng, mà nay chỉ có thể trao cho vị điện hạ trên kia, chỉ vì cái câu cứ việc cầm lấy cho nên hắn cũng không dám nhiều lời. Hiện tại vết thương trên người đã được băng bó kỹ lưỡng, nhưng hắn sẽ không quên thủ đoạn của vị điện hạ này.

    Khi hắn lấy ra mấy cái lọ thì bỗng nhiên có một thân ảnh thoáng hiện, tất cả những cái lọ trên tay của hắn đều rơi vào tay của người kia, người kia không biết đi ra từ lúc nào, hiện tại đã đứng bên cạnh ngai vàng.

    Kỳ Minh Nguyệt tiếp nhận những lọ dược do Lưu Dịch dâng lên, đang ngắm nghía thì lại nghe thấy bên cạnh truyền đến một tiếng thì thầm, “Thứ mà Minh nhi cần cũng không tệ, trong đây cũng có Bạch phù, xem ra chúng nó còn có một phần ở nơi khác.” Phàm là những nơi mà Minh nhi giao thiệp thì đều có Bạch phù, có thêm một phần thì có thể cất vào để dành, Kỳ Hủ Thiên hài lòng gật đầu, nhìn Kỳ Minh Nguyệt ở trong lòng, lại khẽ hôn xuống môi của hắn một cái.

    Sau cái ngày Xuân Bán phát tác thì ngôn hành của phụ hoàng lại càng ngày càng làm càn, tuy trước giờ chưa từng kiêng kỵ ai, chẳng qua gần đây càng thích trêu đùa hắn, làm cho hắn trải qua hai đời người cũng có một chút mặc cảm, Kỳ Minh Nguyệt chỉ có thể bất đắc dĩ nhướng mày đối với lời nói của Kỳ Hủ Thiên, nhưng bận tâm đến cảm thụ của Lưu tổng quản cùng với Lan Cẩn ở bên dưới cho nên hắn quyết định tốt nhất là trở về tẩm cung rồi chậm rãi tranh luận với phụ hoàng sau.

    Lưu Dịch đứng bất động ở một bên, dường như chưa hề nghe thấy lời nói vừa rồi của Kỳ Hủ Thiên, nhưng thông qua động tác hơi cúi đầu và mím chặt môi của hắn thì cũng biết hắn không như vẻ ngoài của mình. Nhìn lướt qua Lưu Dịch, Kỳ Minh Nguyệt thở dài một tiếng, “Công lực của Lưu tổng quản thật sự bị tụt hậu.” Hay là công lực của phụ hoàng có tinh tiến….

    Lan Cẩn quỳ gối dưới đại điện, trong điện rất im lặng, cho nên hắn có thể nghe rõ từng câu từng chữ của Kỳ Minh Nguyệt, nụ cười vẫn đặt trên môi, nhưng bên trong nụ cười kia đã hàm chứa một chút ưu sắc, nếu trở về bẩm báo cho hoàng tỷ về những gì mà hắn nhìn và nghe thấy thì không biết đối với hoàng tỷ mà nói là chuyện tốt hay là chuyện xấu.

    Nhìn vẻ mặt biến ảo của Lan Cẩn, Kỳ Minh Nguyệt mở miệng nói, “Lúc trước ta đã từng nói trò chơi chấm dứt, Lan Cẩn ngao du giang hồ, bị Thủy Nguyệt công tử giết chết tại Vân Hạo sơn trang, sau này không còn Lan Cẩn nữa, ngươi đã nhớ rõ hay chưa?” Giết chết Lan Cẩn ngay trước mắt mọi người vốn chỉ để bình ổn chuyện kia, nhưng nay đã biết được ý của Liên Đồng nữ vương thì hắn càng không dễ dàng làm theo ý của nàng.

    “Lạc Cẩn đương nhiên không dám quên, đa tạ điện hạ, chỉ là không biết Lạc Cẩn sau này…”

    “Trở về Liên Đồng, thay trẫm chuyển cáo với Lạc Phi Yên, Thương Hách không muốn tranh giành thiên hạ, trẫm và nàng từ lâu không có tình cảm, bảo nàng đừng nhiều chuyện như vậy nữa. Còn có ngươi…” Nhìn chằm chằm Lan Cẩn, ánh mắt của Kỳ Hủ Thiên liền đông cứng, ngữ thanh dần dần âm trầm, “Hôm nay trẫm nói cho ngươi biết, cho dù Minh nhi chạm vào người khác thì trẫm cũng sẽ không vì như vậy mà rời xa hắn, ngươi nên cảm thấy may mắn là công hiệu của Xuân Bán vẫn chưa như ngươi mong muốn, bằng không, khi trở lại Liên Đồng thì chỉ có thể là cái xác của ngươi mà thôi.”

    Nói như vậy khi đó Minh Nguyệt điện hạ đúng là chịu đựng dược hiệu của Xuân Bán mà cùng Thương Hách đế….Biết Xuân Bán lợi hại, cũng biết lúc phác tác sẽ đau đớn như thế nào, Lan Cẩn nghe thấy lời đó thì nhất thời liền ngẩng đầu nhìn hai người ngồi trên ngai vàng, nhưng hắn chỉ nhìn thấy Thương Hách đế đang ôm Kỳ Minh Nguyệt điện hạ hướng về phía sau đại điện mà đi.

    “Lưu Dịch, đuổi hắn đi, trẫm nhìn chướng mắt, nếu từ nay về sau mà còn nhìn thấy hắn bước vào biên giới của Thương Hách thì giết ngay lập tức cho ta.”

    Chương 117: Dưới ánh trăng

    Kỳ Minh Nguyệt bị Kỳ Hủ Thiên ôm đi, hai người trở về tẩm cung. Huyễn Thiên điện vẫn như cũ, trong tẩm cung đương nhiên cũng chẳng có gì biến hóa, vẫn là ánh sáng rực rỡ của minh châu, vẫn là những lớp rèm trùng trùng điệp điệp, hương thơm của phách ngọc băng đàn vẫn như trước, trong trẻo nhẹ nhàng, bên trong như có hương thơm nhàn nhạt phiêu tán.

    Từ Vân Hạo sơn trang quay về kinh thành với lộ trình không ngừng nghỉ, đến hôm nay mới hồi cung. Xuất cung chỉ mấy tháng mà nay trở về mọi vật vẫn như trước, đáng lý phải cảm thấy không thú vị nhưng hiện tại lại làm cho người ta hết sức an tâm. Hoặc là vì đang ở bên cạnh người nọ, Kỳ Minh Nguyệt ngẩng đầu nhìn Kỳ Hủ Thiên ở bên cạnh, lại bỗng nhiên phát hiện đôi mắt kia cũng đang nhìn hắn, tựa hồ đang tìm tòi nghiên cứu cái gì đó.

    Thấy Minh nhi nhìn mình, Kỳ Hủ Thiên dừng chân, ôm lấy đối phương vào lòng, nâng mặt của Kỳ Minh Nguyệt lên rồi quan sát cẩn thận, “Minh nhi vẫn đang khó chịu vì chuyện của Liên Đồng à?” Từ khi Lan Cẩn rời đi thì Minh nhi vẫn chưa chịu mở miệng, vừa rồi nghe thấy cái tên Lạc Phi Yên thì hắn rõ ràng nhìn thấy Minh nhi tức giận.

    May mà lúc này đã đến tẩm cung, xung quanh cũng không còn ai, Kỳ Minh Nguyệt nhìn thoáng qua khung cảnh mà mình đã quen thuộc, hắn lắc đầu rồi đẩy tay của Kỳ Hủ Thiên ra, “Phụ hoàng chớ quên chúng ta đang ở trong cung, không phải ở giang hồ, không còn là Ám hoàng và Thủy Nguyệt mà là Thương Hách đế và hoàng tử, nếu phụ hoàng cứ như lúc trước rồi để thế nhân biết được thì sẽ rất phiền phức.” Mặc dù hắn không sợ nhưng tuyệt đối sẽ không muốn rước thêm nhiều phiền phức vào mình.

    “Như lúc trước?” Kỳ Hủ Thiên nhướng một bên đuôi lông mày lên, bỗng nhiên nặng nề cười, “Minh nhi lo lắng bị người của Liên Đồng biết chuyện của đôi ta rồi sẽ tìm cách kiếm chuyện?” Bàn tay bị Kỳ Minh Nguyệt đẩy ra lại chuyển sang thắt lưng của hắn, Kỳ Hủ Thiên vuốt ve thắt lưng mềm dẻo, động tác nhẹ nhàng, trong miệng lại cất tiếng thì thầm như đang trêu đùa, “Mỗi khi hồi cung thì lại không thể lúc nào cũng ôm Minh nhi vào trong lòng, thật sự rất đáng tiếc.”

    Nghe ra giọng nói oán giận của Kỳ Hủ Thiên thì Kỳ Minh Nguyệt liền ôm lấy người ở trước mặt rồi khẽ cười một tiếng, “Đã hồi cung, cũng có người khác ở đây mà phụ hoàng cũng chưa từng kiêng kị điều gì thì tại sao lại oán giận? Không thèm che giấu ở trước mặt Lạc Cẩn, tuy rằng phụ hoàng cố ý để cho Liên Đồng nữ vương biết được chuyện của đôi ta, nhưng có thể làm cho phụ hoàng kính trọng như thế thì xem ra Minh Nguyệt cũng không thể không ghi tạc nàng ta vào lòng.”

    Lạc Phi Yên, Liên Đồng nữ vương, từ khi còn bé thì đã nghe nói đến tình sử của nàng ta và phụ hoàng, nhưng chưa để ở trong lòng, nhưng nay Lạc Phi Yên đã có động thái này, muốn giúp hắn đăng cơ đoạt thiên hạ, thay vì nói là nàng muốn giúp hoàng tử được phụ hoàng sủng ái nhất đoạt lấy thiên hạ thì không bằng nói là muốn phụ hoàng sau khi bỏ đi ngôi hoàng đế thì có thể cùng nàng tư thủ, rốt cục tất cả những gì nàng ta làm và suy nghĩ đều chỉ vì giấc mộng muốn có phụ hoàng mà thôi.

    “Minh nhi muốn ghi tạc người nào vào lòng? Trong lòng của ngươi chỉ có thể có một mình phụ hoàng, nếu có người khác thì phụ hoàng sẽ không dung thứ cho nàng lưu lại hậu thế. Nếu Minh nhi thật sự oán giận vì chuyện này thì phụ hoàng sẽ lập tức làm cho người ta lấy mạng của nàng? Như thế có thể làm cho Minh nhi không còn khó chịu nữa?” Nhìn chăm chú đôi mắt lạnh lẽo của Kỳ Minh Nguyệt, Kỳ Hủ Thiên hôn lên đôi mắt của đối phương như để trấn an, “Lạc Phi Yên quả thật có một chút đặc biệt nhưng đối với phụ hoàng mà nói thì Minh nhi mới là người duy nhất mà cả đời này của ta muốn có được, nàng căn bản không đáng để Minh nhi ghi tạc vào lòng.” Năm đó tính tình của nữ nhân kia quả thật hợp ý của hắn, nhưng hắn cũng chỉ cảm thấy hứng thú nhất thời, hoàn toàn không thể so sánh với sự ảnh hưởng của Minh nhi, Lạc Phi Yên có cũng được mà không có cũng không sao, còn Minh nhi thì tuyệt đối không thể thiếu được.

    Cảm thụ được nụ hôn nhẹ nhàng trên mi mắt, Kỳ Minh Nguyệt choàng hai tay lên cổ của Kỳ Hủ Thiên, “Cũng như chuyện của Lạc Cẩn, Minh nhi quả thật không có hảo cảm đối với nàng ta, nhưng không đến mức làm cho phụ hoàng giết nàng, Liên Đồng nữ vương, đâu thể nói giết là có thể giết được, mặc dù phụ hoàng có thể phái người ám sát nàng nhưng một khi thế cân bằng giữa ba nước bị phá vỡ thì thiên hạ sẽ khó tránh khỏi phân tranh, Thương Hách không thể không bị liên lụy, nếu nhất thời hồ đồ mà dẫn đến phiền phức thì không bằng cứ mặc kệ, đợi nàng làm ra chuyện gì đó thì cùng nhau xử lý cũng không muộn.” Nếu Lạc Phi Yên đủ thông minh thì nên bỏ đi tâm tư này sau khi biết được quan hệ của hắn và phụ hoàng.

    “Minh nhi nói không giết thì sẽ không giết.” Lại một lần nữa nâng mặt của Kỳ Minh Nguyệt lên, Kỳ Hủ Thiên vừa cười vừa khẽ hôn lên môi của đối phương, đợi người ở trong lòng bắt đầu nghênh đón thì hắn mới yên lòng, kề vào bên tai của Kỳ Minh Nguyệt, vừa khẽ cắn vừa thì thầm bên tai của người này, “Nếu Minh nhi đã không thèm để ý thì hãy cùng phụ hoàng đi tắm rửa nghỉ ngơi đi, có được hay không? Dọc đường phong trần cũng mệt mỏi rồi.”

    Từ Vân Hạo sơn trang chạy thẳng về cung, đường xá cũng không gần, quả thật làm cho người ta cảm thấy hơi mệt mỏi, Kỳ Minh Nguyệt gật đầu, đi được vài bước thì bỗng nhiên nhớ đến một chuyện, “Ngày ấy ở bên ngoài Vân Hạo sơn trang, Bách Lý Vong Trần từng cùng hôi y nhân tập kích sơn trang, phụ hoàng dẫn theo Vô Hào tiến đến, sau đó như thế nào?” Rồi sau đó phụ hoàng lại nhận được thư của Bách Lý Vong Trần thì liền lên đường gặp đối phương, không biết hai người rốt cục ước hẹn chuyện gì.

    “Huyết Ảnh đấu với hôi y nhân, phụ hoàng tiện thể hàn huyên với Bách Lý Vong Trần một chút chuyện về An Dương, sau này Minh nhi sẽ biết, chẳng qua phụ hoàng có thể nhìn ra Bách Lý Vong Trần rất chấp nhất đối với Vô Hào.”

    Nghe Kỳ Hủ Thiên nói như vậy thì Kỳ Minh Nguyệt hơi nhướng mày, Bách Lý Vong Trần nhất định có địa vị quan trọng trong triều đình An Dương, lúc đầu bảo rằng muốn Lan Cẩn và sau khi có được Lan Cẩn sẽ đưa về An Dương, nhưng sau đó lại không thấy có động tĩnh gì, cũng không biết có phải phụ hoàng có ước hẹn gì với đối phương hay không, theo thái độ của Bách Lý Vong Trần thì dường như cũng không lưu luyến với An Dương, e rằng duy nhất có thể để cho người nọ ghi tạc trong lòng chỉ có Vô Hào. Mà Vô Hào nay đã hồi cung cùng bọn họ, thái độ có một chút khác với trước kia, dường như tăng thêm vài phần nhân khí, tình cảm cũng hiển lộ hơn một chút, thỉnh thoảng hắn có thể cảm nhận được Vô Hào vô duyên vô cớ mà ngẩn người, có thể làm cho Vô Hào như thế e rằng chỉ có Bách Lý Vong Trần.

    Đang trầm tư vì chuyện của Bách Lý Vong Trần thì Kỳ Minh Nguyệt bỗng nhiên nghe thấy một câu oán giận ngay bên tai, “Ở trước mặt phụ hoàng thì Minh nhi không được nghĩ đến người khác, còn đang suy nghĩ chuyện gì? Hiện tại không còn sớm nữa, Minh nhi còn không mau đi theo phụ hoàng tắm rửa, trong chốc lát phải nghỉ sớm mới được.”

    Phụ hoàng không thích nhất chính là hắn hao tâm tổn sức vì người ngoài, tốt hơn hết là cứ để chuyện của Vô Hào sang một bên rồi sau này hẵng hỏi lại. Phục hồi tinh thần, Kỳ Minh Nguyệt trấn an bằng cách ôm lấy cổ của Kỳ Hủ Thiên rồi kề sát vào mà nói, “Đã lâu chúng ta chưa sử dụng ôn tuyền mà phụ hoàng đã xây dựng, dùng để thư giãn đúng là tốt nhất.”

    Kỳ Hủ Thiên vừa cười vừa hôn một cái ở bên môi của Kỳ Minh Nguyệt, “Ý định của Minh nhi không tệ.”

    Hai người không kinh động người khác, lặng lẽ đi đến ôn tuyền bị dây leo che lấp không ai biết đến, lúc này đã gần đến đêm khuya, có ôn tuyền ấm áp dễ chịu, hoa Nguyệt tiên nở rộ dưới ánh trăng, ánh sáng mông lung giống như những vì sao nhỏ dưới bầu trời đêm, tô điểm làn sương mù lượn lờ bên dòng suối.

    Kỳ Minh Nguyệt thoát ngoại y, xõa tóc ra, giữa hơi nước mênh mông, Kỳ Hủ Thiên vươn tay đến, ngón tay thon dài đẩy ra kết khấu trên y phục của Kỳ Minh Nguyệt, “Để phụ hoàng giúp Minh nhi cởi y phục.” Dứt lời, Kỳ Minh Nguyệt liền cảm giác được đôi tay kia từ vạt y bào rơi xuống thắt lưng, sau đó dần dần đi xuống, đến khi hắn hoàn toàn xích lõa thì vẫn không thấy đôi tay kia dừng lại, vì vậy hắn không thể không đè lại Kỳ Hủ Thiên đang quỳ một chân xuống đất, “Minh Nguyệt chỉ tính tắm rửa mà thôi, phụ hoàng?”

    “Minh nhi yên tâm, dọc đường mệt nhọc, phụ hoàng cho dù muốn Minh nhi thì cũng sẽ không làm cho Minh nhi vất vả.” Kỳ Hủ Thiên tà tà cười, hàm chứa vài phần ám muội ngả ngớn rồi tiếp tục nói, “Phụ hoàng chỉ muốn cởi y phục cho Minh nhi thôi, thuận tiện giúp Minh nhi thư giãn.” Theo giọng điệu dần dần trầm thấp thì Kỳ Minh Nguyệt có thể nhận ra ý tứ của hai chữ thư giãn kia cũng không như mặt ngoài của nó, quả nhiên lời thì thầm vừa mới phớt qua bên tai thì liền cảm thấy đôi tay kia đã trườn từ thắt lưng của hắn đến giữa hai chân rồi nhẹ nhàng đè xuống.

    “Vì mau chóng hồi cung, dọc đường vẫn chưa dừng ngựa, xem đi, nơi này của Minh nhi đỏ hết cả rồi…” Vuốt ve hai bên đùi của Kỳ Minh Nguyệt, nhìn dấu vết đỏ ửng vì cọ sát trên lưng ngựa, Kỳ Hủ Thiên cau mày, lòng bàn tay vận nội công nhẹ nhàng truyền lên đùi của đối phương, trong khi đôi môi cũng đã đặt lên một mảnh ửng đỏ đó, “Minh nhi cần gì phải vội vã chạy về, vì chạy như vậy mà làm cho mình phải chịu khổ, phụ hoàng thật sự muốn trừng phạt ngươi.” Hóa ra muốn trêu đùa Minh nhi một chút nhưng sau khi chính mắt nhìn thấy dấu vết này thì lại đau lòng, cho dù năng lực của Minh nhi đã cường thịnh trở lại, nhưng thân mình cũng chỉ vừa mới trưởng thành mà thôi, huống chi không có nhiều cơ hội cưỡi ngựa, nếu không có Quỳnh châu hộ thể thì e rằng lúc này không chỉ đơn giản là đỏ như vậy mà thôi.

    Hơi hơi giang hai chân ra, Kỳ Minh Nguyệt vịn vào vai của Kỳ Hủ Thiên, cúi đầu nhìn thấy ánh mắt của phụ hoàng nhìn mình, trong đó là ôn nhu và một chút oán trách làm cho hắn không còn lời nào để cãi, chỉ cảm thấy hai bên vách đùi nóng rát, sau đó là cảm giác ẩm ướt mềm mại, cảm giác ấm áp kia giống như đang rơi vào lòng, khiến cho hắn nhịn không được mà thở dài một hơi, “Phụ hoàng vì Minh nhi mà xuất cung, cũng vì Minh nhi mà gác lại quốc sự, nay chuyện giang hồ đã xong, ta làm sao có thể tiếp tục thảnh thơi, có thể nhanh chóng hồi cung thì phải nhanh một chút, cũng không cảm giác có gì là khổ sở, chỉ bị phồng rộp một chút mà thôi, không thành vấn đề.”

    “Làm sao lại không thành vấn đề, phụ hoàng chỉ cảm thấy chướng mắt.” Dấu vết trên người của Minh nhi chỉ có thể do một mình hắn lưu lại, cho dù là một chút bầm tím cũng không được, hắn đã xác định Minh nhi là của hắn rồi, làm sao có thể để cho Minh nhi vì hắn mà phải chịu khổ, “Minh nhi là vì phụ hoàng, nhưng ngươi có biết ở trong mắt của phụ hoàng thì Minh nhi vẫn quan trọng hơn quốc gia đại sự hay không?”

    “Minh Nguyệt biết.” Trịnh trọng đáp lại, Kỳ Minh Nguyệt hơi cúi đầu, “Cũng bởi vì vậy mà ta càng không thể hành xử tùy tiện.” Khom lưng xuống, hắn lấy tay nâng mặt của Kỳ Hủ Thiên lên, nhìn chăm chú vào đôi mắt dài mảnh kia rồi chậm rãi mở miệng, “Thân phận của Phụ hoàng và Minh Nguyệt sẽ không thay đổi, Thương Hách ở trong tay ngươi và ta, An Dương ở bên cạnh, Liên Đồng lại muốn sinh sự, Minh Nguyệt không phải là người thích rước lấy phiền toái, nhưng nếu có ngày bị người ta khi dễ thì cũng sẽ không nhượng bộ, đến lúc đó không tránh khỏi phật lòng người khác, tam quốc hỗn loạn đã ở ngay trước mắt, Minh Nguyệt làm sao có thể nhàn nhã vô sự, chỉ lo cho bản thân mình. Thương Hách không muốn đoạt lấy thiên hạ cũng không phải không có khả năng đoạt lấy thiên hạ, chi bằng cứ làm cho người khác biết rõ ràng điểm ấy.” Hành tẩu giang hồ lần này làm cho dã tâm của An Dương hiển lộ rõ ràng, cuối cùng lại kéo ra Liên Đồng, nếu hắn còn có thể xem như chưa có việc gì xảy ra, không chuẩn bị nghênh đón sẵn sàng thì đây thật sự không phải là hắn.

    Kỳ Hủ Thiên nhìn Kỳ Minh Nguyệt đứng thẳng trước mặt, dưới ánh trăng, người nọ đang cúi đầu nhìn hắn chăm chú, nói đến đây, ánh sáng lấp lánh trong mắt càng hấp dẫn người ta hơn cả ánh trăng, nhìn lên Minh nhi lúc này, hắn nhịn không được mà cất lên vài tiếng cười nặng nề, Minh nhi của hắn càng ngày càng có uy nghi của một vị thái tử, cho dù là người khiến hắn phải khuynh tình hay là Thương Hách đế tương lai thì Minh nhi vẫn chưa bao giờ làm cho hắn thất vọng một chút nào.

    Tiếng cười trầm thấp dần dần trở thành tiếng cười to lang lảnh, tiếng cười giữa bầu trời đêm lộ ra ý tứ vui mừng rõ ràng, làm cho sắc mặt của Kỳ Minh Nguyệt trở nên nhu hòa, thấy Kỳ Hủ Thiên vui vì lời của hắn thì hắn cũng mỉm cười, bỗng nhiên bên thắt lưng trở nên căng thẳng, chỉ cảm thấy thân thể bị kéo vào lòng của phụ hoàng, toàn thân bị nâng lên rồi tiếp sau đó là nước suối vây quanh bọn họ, đúng là đã bị kéo xuống ôn tuyền.

    Cảm giác rơi vào trong nước vẫn chưa làm cho hắn khôi phục tinh thần thì đôi môi đã bị một đôi môi mỏng khác gấp rút hôn lấy hôn để, nụ hôn bá đạo mang theo nhiệt độ nóng bỏng, đoạt lấy hết thảy phản ứng trong miệng của hắn, giống như nước suối nháy mắt ngập cả đầu, quấn chặt lấy hắn, không cho phép hắn chần chừ và kháng cự. Mở ra hai tay, hắn cũng ôm lấy thân hình nóng rực kia, nước suối không ngừng dâng lên, thân mình lại dần dần rơi xuống, giống như nụ hôn dưới nước, làm cho hắn dần dần mất đi khả năng tư duy, chỉ có thể để mặc lửa nóng dần dần xâm nhập, khiến cho hắn vứt bỏ hết thảy suy nghĩ trong đầu, tứ chi cũng bắt đầu dây dưa.

    Ôm Kỳ Minh Nguyệt vào lòng rồi hôn môi nồng nhiệt một trận dưới nước, chờ đến khi hai người đều hít thở không thông thì Kỳ Hủ Thiên mới đột nhiên ôm Kỳ Minh Nguyệt đứng lên, nhìn khuôn mặt của Minh nhi vì nhiệt độ mà trở nên đỏ ửng, hắn nhịn không được mà lại khẽ hôn vài cái lên làn môi đỏ sẫm kia, sau đó mới thở hổn hển rồi cười khẽ, “Cũng do Minh nhi quá mức quyến rũ, lại nói những lời như thế, làm sao bảo phụ hoàng có thể nhịn cho nổi.”

    Đứng dậy từ dưới nước, Kỳ Minh Nguyệt thở hổn hển, hất lên mái tóc trên trán, “Phụ hoàng luôn tùy ý làm bậy.” Trong miệng mặc dù oán giận nhưng trong mắt lại lộ ra ý cười, duỗi tay sang, hắn bắt đầu thoát y giúp Kỳ Hủ Thiên, “Hình như phụ hoàng đã quên chính mình vẫn còn mặc y phục?”

    Mái tóc ướt đẫm phủ xuống bên tai, vài giọt nước nhiễu xuống, rơi vào cổ y phục khẽ mở rộng, lộ ra nội y đã sũng nước, hiện tại e rằng phụ hoàng không biết bộ dáng của mình làm cho tim người ta đập loạn nhịp thế nào, hơi nhướng mắt lên, Kỳ Minh Nguyệt vuốt ve làn da màu mật ong có vẻ mị hoặc dưới ánh trăng vàng, dừng động tác trên tay, cuối cùng không thể cưỡng lại sức quyến rũ ở trước mắt, nghiêng người, hắn hạ xuống dấu ấn màu đỏ lên nhan sắc lấp lánh trước mặt.

    “Phụ hoàng đang chờ Minh nhi….” Kỳ Hủ Thiên cười khẽ, giọng nói nhẹ nhàng giống như nỉ non dừng bên tai Kỳ Minh Nguyệt, “Chờ sáng mai Minh nhi giúp ta thoát y.”

    Kỳ Minh Nguyệt ngẩng đầu, hơi hơi nhướng mày, ý cười trong mắt càng thêm sâu sắc, “Nói như vậy là Minh Nguyệt để cho phụ hoàng chờ lâu.” Y bào huyền sắc tú kim rơi xuống từ tay hắn, nội y sũng nước cũng bị hắn ném ở bên cạnh, cảm thụ được nhiệt độ trên da thịt, Kỳ Minh Nguyệt hài lòng ôm người trước mặt, “Phụ hoàng chớ có trêu chọc ta, Minh Nguyệt chỉ định đến đây để tắm rửa mà thôi.” Ôn tuyền có thể giúp thư giãn, nhưng nếu lúc này làm một chút gì khác thì e rằng sẽ tiêu hao thể lực lớn hơn nữa, không biết hắn còn sức để quay về tẩm cung hay không.

    Vì lời nói của hắn mà nhếch môi, Kỳ Hủ Thiên vuốt ve lên thắt lưng của Kỳ Minh Nguyệt, “Phụ hoàng làm sao có thể nỡ lòng nào để Minh nhi mệt cho được, chốc lát tắm rửa xong thì chúng ta sẽ quay về tẩm cung, ngươi vừa mới quay về, nghỉ ngơi vài ngày rồi nên tổ chức nghi lễ tấn phong thái tử, việc này đã kéo dài lâu rồi, nếu cứ kéo dài mãi thì e rằng sẽ rước lấy lời ra tiếng vào.”

    Quả thật trước khi hắn xuất cung đã đáp ứng sẽ tiến hành nghi thức, vì hắn xuất cung cho nên thời hạn mới bị kéo dài, thật sự là rốt cục kéo dài quá lâu, Kỳ Minh Nguyệt gật đầu, “Đến lúc đó quyết định là ngày nào thì phụ hoàng cứ báo cho ta biết.”

    Một khi đội mão thì chính thức được công nhận là trưởng thành, có thể chiêu nạp phi tần, tham dự triều chính, mà tiếp nhận nghi lễ tấn phong thái tử thì hắn chính là thái tử danh chính ngôn thuận của Thương Hách, cho dù sau này có gì thay đổi thì hắn vẫn sẽ có mối quan hệ chặt chẽ với Thương Hách.

    Chương 118: Thái tử

    “Điện hạ, sau này Hồng Tụ phải xưng ngài là Thái tử điện hạ đúng không?”

    Lãnh hương lượn lờ trong phòng, giọng nói nhẹ nhàng hàm chứa vui sướng, giúp người ở trước mặt chỉnh lại y bào, Hồng Tụ tràn đầy vui sướng, lại ngắm nghía chủ tử của nàng một lần nữa, phủi thẳng một nếp nhăn nhỏ xíu, nàng hài lòng gật đầu, “Điện hạ bẩm sinh đã tuấn tú, mặc cái gì cũng đẹp mắt, mặc bộ xiêm y này vào thì càng xuất chúng hơn nữa.”

    Từ khi còn bé thì điện hạ đã bất phàm, mà nay trưởng thành lại càng dễ dàng khiến cho chúng nữ trong cung si niệm, người bên ngoài nhìn điện hạ sẽ nghĩ điện hạ là một người ôn nhu, hơn nữa có thể dễ dàng khiến cho nữ tử ái mộ, dù chưa công khai nhưng nàng cũng biết đã có không ít đại thần có thiên kim đều có chủ ý với điện hạ, phẩm tính bộ dạng như vậy, lại được bệ hạ sủng ái thì làm sao lại không khiến người ta trông mong chú ý, nếu có thể kết giao quan hệ, cho dù chỉ là đi lại vài lần thì đã là quá tốt. Nếu thật sự nói ra ý của mấy vị đại thần này thì không biết bệ hạ sẽ như thế nào, tóm lại nàng đã mặc niệm thay cho mấy vị đại thần tự cho là đúng này.

    “Rời đi vài ngày mà Hồng nhi càng ngày càng dẻo miệng, cho dù là Minh Nguyệt cũng không đỡ được lời khen như vậy của Hồng nhi.” Kỳ Minh Nguyệt mỉm cười, cúi đầu nhìn Hồng Tụ đang loay hoay với vạt y bào của hắn, hồi cung gặp các nàng thì hắn cũng có một chút vui vẻ.

    Oánh Nhiên thì lại kiểm tra những vật cần thiết sẽ sử dụng trong đại điển, đợi xác định không có gì sai sót thì mới yên tâm sắp xếp mọi thứ cẩn thận, nghe thấy lời nói truyền đến từ bên kia thì nàng khẽ cười một tiếng rồi quay đầu lại, “Điện hạ cần gì mà đỡ lời Hồng Tụ, Hồng Tụ nói đều đúng cả, điện hạ rời cung mấy ngày nay làm cho Hồng Tụ nhớ quá đỗi, mà nay điện hạ đã hồi cung, đương nhiên phải khen thêm vài câu, miễn cho điện hạ bị người khác câu mất, không cần nàng hầu hạ thì thật sự không ổn.”

    “Hồng nhi khả ái như vậy, Oánh Nhiên lại khôn khéo lanh lợi thì Minh Nguyệt làm sao bỏ được các ngươi, có hai vị giai nhân ở bên cạnh đúng là cảnh đẹp ý vui, Minh Nguyệt thương hương tiếc ngọc còn không kịp, tuyệt đối sẽ không làm cho mỹ nhân rơi lệ, Oánh Nhiên, ngươi nói xem, có đúng hay không?” Mặc dù lên làm thái tử, có thêm nhiều người hầu hạ nhưng Hồng Tụ và Oánh Nhiên vẫn là hai người đi theo hắn lâu nhất, lại là người mà phụ hoàng đã lựa chọn, đương nhiên hắn có cảm giác thân thiết với các nàng hơn những người khác.

    “Điện hạ chớ hỏi ta, Oánh Nhiên không biết.” Đối với vị chủ tử thường xuyên nói đùa này thì nàng đã sớm quen thuộc, nhịn cười, Oánh Nhiên liếc mắt nhìn Hồng Tụ, “Nhưng thật ra Hồng nhi lại bị điện hạ chọc cho đỏ mặt, xem ra lúc này xuất cung lại khiến điện hạ học thêm nhiều tật xấu.”

    “Điện hạ! Oánh nhiên!” Hồng tụ giẫm chân, mặt nhăn mày nhó mà nhìn chủ tử của nàng, lại nhìn nhìn Oánh Nhiên, rốt cục cũng nhịn không được mà bật cười.

    “Lúc này thì tốt rồi, điện hạ đã trở lại, chúng nữ tì vui mừng, các đại thần cũng nên thư giãn.” Oánh Nhiên che miệng, nhớ đến không khí kỳ lạ mấy ngày gần đây ở trong cung lại nhịn không được mà muốn cười.

    “Không biết trong cung thế nào? Khi phụ hoàng xuất cung đã công đạo cái gì?” Lúc này Kỳ Minh Nguyệt mới nhớ đến, còn chưa hỏi rõ, không biết rốt cục phụ hoàng công đạo với các đại thần thế nào, cũng không biết một mình Lưu tổng quản làm sao có thể đối mặt với truy vấn của nhiều đại thần như vậy, không thấy quân vương vào triều lâu như thế thì dù sao cũng phải có lý do đàng hoàng mới được.

    Hồng Tụ nhớ đến vẻ mặt thản nhiên của Lưu tổng quản khi nói ra những lời đó với các đại thần thì liền nhịn không được mà cũng bật cười cùng Oánh Nhiên, “Lưu tổng quản nói, bệ hạ sắp sắc phong thái tử, nhớ lại quá khứ, cảm động và nhớ nhung ân đức của tiên hoàng trước đây, quyết ý cúng tế hoàng lăng, đền đáp tiên hoàng, trong lúc đó đại sự bẩm tấu, tiểu sự tạm hoãn, kẻ nào tự tiện quấy rầy thì trảm ngay lập tức.”

    Nhìn thấy Hồng Tụ học bộ dáng của Lưu tổng quản, vẻ mặt thâm trầm thuật lại lời này thì Oánh Nhiên cũng nhịn cười mà gật đầu, “Từ lúc đó đến nay thì đương nhiên không có ai dám tự tiện quấy rầy, cái gọi là đại sự hay là tiểu sự thì các đại thần bỗng nhiên đều nhận biết rõ ràng, những việc muốn Lưu tổng quản truyền đạt có thể nói là ít càng thêm ít.”

    Tuy rằng không ai dám nói nhưng không phải không ai biết năm xưa bệ hạ đi lên đế vị bằng cách nào, tiên hoàng năm đó cũng không độ lượng với bệ hạ, vì vậy mới dẫn đến kết cục như vậy, mà nay e rằng chỉ có kẻ ngốc mới tin tưởng lý do thoái thác này, đã quen với tác phong làm việc quỷ bí khó lường của bệ hạ, chỉ sợ tất cả mọi người đều nghĩ rằng bệ hạ lại muốn thử năng lực của các vị đại thần mà thôi.

    Hồng Tụ nhớ lại bộ dáng âm thầm suy đoán, cùng nhau tìm hiểu của các vị đại thần thì liền cảm thấy thú vị.

    Hóa ra lại liên lụy đến tiên hoàng, chớ trách lúc trước hắn hỏi thì phụ hoàng lại bảo chuyện trong cung chẳng có gì trở ngại, chỉ cần làm cho người ta nhớ đến lúc trước đoạt vị thì tiên hoàng đã chết như thế nào, cho dù có người nghi ngờ thì cũng không dám đi nghiệm chứng, đối với người chí thân mà còn không lưu tình thì làm sao lại đặt đám thần tử vào mắt, lần này phụ hoàng thật sự dọa cho các đại thần hết hồn một phen.

    Hiểu được rốt cục trong đó, Kỳ Minh Nguyệt liền phất y bào, “Không còn sớm nữa, trong chốc lát e rằng phụ hoàng sẽ đến thúc giục, Hồng nhi và Oánh Nhiên thay ta nhìn qua một lần, chuẩn bị ổn thỏa mọi thứ.” Trước lúc xuất cung, tất cả vật dụng dùng cho đại điển đều được chuẩn bị chu đáo, nghỉ ngơi mấy ngày, bố trí hết thảy, hoàn thành nghi thức đã kéo dài bấy lâu nay, coi như làm sáng tỏ một chuyện.

    Từng lớp oánh bạch trùng trùng điệp điệp, từ trong ra ngoài, trên người vị điện hạ đang nói cười ở trước mặt là một màu trắng, cho dù chỉ là một chút màu sắc đặt lên người của điện hạ dường như cũng trở nên sáng chói đẹp mắt hơn nhiều, nhìn Kỳ Minh Nguyệt ở trước người, Hồng Tụ và Oánh Nhiên không ngừng gật gù.

    Chỉ thấy ngoại bào màu nguyệt sắc mơ hồ phản chiếu ánh sáng lấp lánh của gợn nước trong xanh, hoa văn được thêu bằng kim tuyến uốn lượn từ trên màu nguyệt sắc kia đến dưới y mệ, hiển lộ vẻ đẹp cao quý và uy nghi, những đường may màu vàng nhạt cùng kết khấu có kiểu dáng rườm rà trên vạt y bào và bên y mệ, mái tóc đen chỉnh tề xõa xuống bờ vai, bên dưới mái tóc ở trước trán là một đôi mắt thản nhiên lại mang theo vài phần ý cười, khóe môi hơi nhếch lên, lộ ra một chút thờ ơ lãnh đạm, làm cho người ta bất giác nhớ đến bộ dáng của bệ hạ khi lâm triều, chỉ là cười nói đã đủ làm cho người ta phải kính sợ….Hiện tại nhìn điện hạ ở trước mặt sắp bước lên ngôi vị thái tử, Hồng Tụ và Oánh Nhiên không khỏi bắt đầu tưởng tượng nếu điện hạ kế vị thì không biết sẽ là cảnh tượng như thế nào.

    “Còn chưa xong hay sao?” Ngay khi Hồng Tụ và Oánh Nhiên đang ngẩn người nhìn Kỳ Minh Nguyệt thì bên ngoài cửa có tiếng bước chân đang tiến đến, cùng với câu hỏi kia làm cho hai người thoáng chốc tỉnh táo trở lại, vội vàng hành lễ với người vừa bước vào, “Bẩm bệ hạ, điện hạ chuẩn bị sắp xong rồi.”

    Oánh Nhiên lấy ra một đai lưng được thêu chỉ vàng, cẩn thận lau chùi viên ngọc bích được gắn ở mặt trên rồi nâng trên tay, sau đó mới tiếp tục nói, “Chờ thắt xong đai ngọc, treo lên trang sức là ổn.”

    Kỳ Hủ Thiên đến gần, tiếp nhận đai ngọc trong tay của Oánh Nhiên rồi gật đầu, “Được rồi, lui xuống đi.” Hắn quay người lại, sau đó đi đến bên cạnh Kỳ Minh Nguyệt.

    Hồng Tụ vội vàng mang đến một miếng ngọc bội, “Bệ hạ, còn có ngọc bội của thái tử.” Đây chính là vật tượng trưng cho thân phận của thái tử, tuyệt đối không thể bỏ sót.

    Trong hoàng tộc của Thương Hách, miếng ngọc bội này được truyền từ đời này sang đời khác, nó đại biểu cho người kế vị hoàng đế, phàm là người được tuyển chọn làm thái tử thì trên người phải mang theo vật chứng minh thân phận, là vinh quang, cũng là phiền phức, nếu tổn hại thánh vật thì sẽ là tội lớn, cũng từng có hoàng tử làm mất ngọc bội, kết quả là chọc giận hoàng đế, bị thay thế ngôi vị thái tử.

    Đây là hoàng cung Thương Hách, ai cũng biết điều này, Kỳ Minh Nguyệt nhìn miếng ngọc bội kia rồi khẽ hừ một tiếng, “Phiền phức.”

    “Nếu Minh nhi không thích thì bỏ đi.” Kỳ Hủ Thiên đưa tay ôm thắt lưng của Kỳ Minh Nguyệt, nhìn người trước mặt diện hoa phục có vẻ xuất sắc bất phàm, ánh mắt dần dần thâm trầm, cúi người khẽ hôn vài cái xuống đôi môi mê người kia rồi mới nâng lên đai ngọc trong tay, hơi hơi khom người giúp Kỳ Minh Nguyệt thắt đai lưng.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ xuyên không tại đam mỹ hoàn DMH dammydmh.com

    Hồng Tụ và Oánh Nhiên từ lúc nhìn thấy bệ hạ muốn hôn điện hạ thì liền cúi đầu, yên lặng lui ra ngoài cửa, sau khi đến trước cửa thì mới nhìn vào bên trong, bọn họ nhìn thấy bệ hạ tự tay thắt đai ngọc cho chủ tử của các nàng, cả hai đều không khỏi tươi cười, cánh cửa dần dần khép lại, khóe mắt của các nàng lại nhìn thấy điện hạ lấy ra miếng ngọc bội tượng trưng cho chức vị thái tử kia.

    “Cũng không phải không thích mà chỉ cảm thấy phiền phức, nhưng nếu là tổ tiên truyền lại thì cứ theo quy củ mà đeo lên đi.” Cầm lấy miếng ngọc bội, Kỳ Minh Nguyệt liếc mắt một cái, màu xanh đậm óng ánh, thấp thoáng lộ ra hoa văn màu huyết sắc, xem ra thật sự là ngọc tốt, ở giữa còn có một lỗ tròn được kết sợi tơ, nhưng cũng chẳng có gì đặc biệt.

    Kỳ Hủ Thiên vừa thắt đai ngọc cho Kỳ Minh Nguyệt xong, cầm lấy miếng ngọc bội trên tay của đối phương, hắn hơi cau mày, giúp Kỳ Minh Nguyệt đeo vào thắt lưng, sau đó lại tự cởi xuống một vật được treo bên hông của mình, “Nếu đã đeo nó thì cũng đeo miếng này của phụ hoàng đi.”

    Miếng ngọc bội trước mắt có hình dạng một loại dị thú nào đó, vừa giống rồng vừa giống giao long, có hình dạng đang đằng vân, màu sắc trong suốt giống như có huyết sắc di chuyển, vừa nhìn thấy thì sẽ bị khiếp sợ bởi khí thế uy nghiêm của nó, khiến người ta khó có thể dời mắt.

    Miếng ngọc bội này luôn được đeo trên người của phụ hoàng, hắn đã sớm nhìn thấy nhiều lần, nhưng chưa bao giờ ngắm nhìn tỉ mỉ như vậy, cúi mắt xuống, Kỳ Minh Nguyệt nhìn thấy Kỳ Hủ Thiên đeo miếng ngọc bội kia lên thắt lưng của hắn, hắn cảm thấy hơi khó hiểu, “Đây là vật tùy thân của phụ hoàng, vì sao lại cho ta?”

    “Trên người của Minh nhi há có thể mang vật của người khác, bởi vì nó tượng trưng thân phận của thái tử nên phụ hoàng có thể miễn cưỡng nhịn xuống, ngươi đã đeo miếng ngọc bội kia thì đương nhiên cũng phải đeo miếng ngọc bội này của phụ hoàng ở trên người.” Nhìn chăm chú vào miếng ngọc bội hình tròn đại biểu cho thân phận của thái tử, Kỳ Hủ Thiên lại cau mày, trong mắt của hắn thì thứ này căn bản chỉ là trói buộc.

    Vuốt ve miếng ngọc bội của Kỳ Hủ Thiên, Kỳ Minh Nguyệt hiểu rõ rồi cười khẽ, “Phụ hoàng tặng nó cho Minh Nguyệt, chỉ cần Minh Nguyệt mang theo nó bên người thì nó vẫn là vật tùy thân của phụ hoàng.”

    “Lời này của Minh nhi nói không sai, phụ hoàng có thưởng…” Vì lời nói của Kỳ Minh Nguyệt mà Kỳ Hủ Thiên cất lên tiếng cười âm trầm, hắn ôm chặt Kỳ Minh Nguyệt vào lòng, sau đó mới cúi người xuống thì lại nghe thấy ngoài cửa vang lên vài tiếng nho nhỏ.

    “Bệ hạ, giờ lành đã đến, văn võ bá quan chờ ngoài điện đã lâu.”

    Lưu Dịch đứng trước cửa, hơi hơi khom thân, hai tay đút vào y mệ, yên lặng chờ một lúc, ngay khi hắn vừa định mở miệng thì liền nhìn thấy cánh cửa được mở ra.

    “Lưu Dịch, ngươi đến thật đúng lúc a.”

    Giọng nói hàm chứa tức giận làm cho Lưu Dịch tỉnh ngộ, e rằng lần này hắn gõ cửa không đúng lúc, đã sớm có kinh nghiệm, Lưu Dịch không hề hoang mang mà thi lễ, “Đây là trách nhiệm của Lưu Dịch, Lưu Dịch đa tạ bệ hạ đã khen ngợi.”

    Y bào huyền sắc trải qua bên cạnh, lưu lại một thân lạnh lẽo, thần sắc của Lưu Dịch vẫn bất động, đợi đến khi Kỳ Minh Nguyệt mặc một thân hoa phục, trên môi mang theo nụ cười bước qua bên cạnh Lưu Dịch thì hắn mới giật giật hàng lông mày, trong miệng thì thào nói nhỏ, “Mới là ngày xuân mà không ngờ trong cung lại có nhiều muỗi như vậy, xem ra phải đốt thêm một chút huân hương.”

    Kỳ Minh Nguyệt đang bước đi thì hơi dừng lại một chút, thản nhiên che lại một chỗ trên vạt y bào, nhìn hành động của vị điện hạ này thì trong mắt của Lưu Dịch liền hiện lên một chút ý cười, sau đó cúi mắt, trên mặt vẫn là thần sắc bình tĩnh, đi theo hai người bước vào đại điện.

    Bên ngoài đại điện, phía trên cao đã đặt ngai vàng, ban công cao ngất, những cơn gió nhẹ phe phẩy thổi qua, bậc thang thật cao từ đại điện tràn đầy khí thế uy nghiêm kéo dài xuống dưới, văn võ bá quan đã cung kính đứng thẳng ở hai bên theo thứ tự cao thấp, chờ đợi quân vương của bọn họ, còn có nhị điện hạ rốt cục đã hồi cung.

    Sau khi nhị điện hạ được sắc phong làm thái tử thì nghe nói hắn được bệ hạ ra mật lệnh xuất cung, trong mấy tháng đó không khí trong cung có một chút quỷ bí, bệ hạ đóng cửa phòng không ra ngoài, tất cả đều do Lưu tổng quản truyền lời, thỉnh thoảng cũng nhìn thấy ý chỉ do chính tay bệ hạ phê chuẩn, xưa nay mọi người đều biết tác phong làm việc của bệ hạ, vốn đã là khó lường, lần này lại khiến lòng người càng thêm nghi hoặc, rất bất an, e sợ bệ hạ lại nghĩ ra trò chơi nào đó để tra tấn thần tử, muốn xuống tay với nhiều người. Mà nay nhìn thấy nhị điện hạ đã trở về, trong cung cũng không có chuyện gì xảy ra, vì vậy bọn họ mới có thể thở phào nhẹ nhõm.

    Ngoại trừ văn võ bá quan thì ở vị trí phía trên cao còn có vài hoàng tử cũng đứng hầu một bên. Kỳ Chung Ly nhìn lên bậc thang cao cao ở phía trên, thần sắc bình tĩnh, khi mười ba tuổi thì hắn đã hiểu được nghi thức này đại biểu cho điều gì, Kỳ Tử Dục và Kỳ Nghiêu Vũ ở bên cạnh hắn vừa trừng lớn mắt vừa hưng phấn lại hiếu kỳ mà ngẩng đầu nhìn lên.

    “Ngũ hoàng huynh, nhị hoàng huynh sẽ làm thái tử à? Về sau chính là hoàng đế đúng không?”

    Vỗ về mái tóc của Kỳ Tử Dục, Kỳ Chung Ly chậm rãi gật đầu, “Không sai, sau này chúng ta phải nghe lời nhị hoàng huynh.” Chuyện của đại hoàng huynh và tam hoàng huynh đã làm cho hắn hiểu được phụ hoàng cực kỳ sủng ái nhị hoàng huynh, hắn cũng không muốn gì khác, chỉ mong hai vị hoàng đệ tuổi còn nhỏ chớ giẫm vào vết xe đổ của hai vị hoàng huynh kia mà thôi.

    “Phụ hoàng và nhị hoàng huynh ra kìa!” Kỳ Nghiêu Vũ nhìn chăm chú vào thân ảnh xuất hiện trong tầm mắt, vì màu oánh bạch lấp lánh dưới ánh mặt trời kia mà thở nhẹ một tiếng, nắm lấy y mệ của Kỳ Chung Ly một cách kích động.

    Dưới tầm mắt chú ý của mọi người, chỉ thấy bệ hạ chậm rãi bước ra, lúc này nên gọi là thái tử nhị điện hạ đang đứng ở bên cạnh, những ai đứng phía trước cũng như tinh mắt thì sẽ nhìn thấy bên hông màu oánh bạc lấp lánh ánh mặt trời có một màu đỏ sẫm hơi quen thuộc.

    Đó là ngọc bội tùy thân của bệ hạ, cũng tượng trưng cho thân phận của Thương Hách đế! Vì sao lại xuất hiện trên người của thái tử?! Vừa hoài nghi vừa không tin, tên thị quan vốn là người sẽ tuyên đọc ý chỉ lại nhìn vật kia thêm vài lần, sau đó bị một ánh mắt lạnh lẽo như lưỡi kiếm quét qua thì mới chịu lấy lại tinh thần.

    Lúc này đang tiến hành nghi thức, cho dù nhìn thấy thì cũng không có ai lớn mật dám đứng ra chất vấn, những người đứng ở hàng phía trước đều là người thông minh, nhìn lướt qua miếng ngọc bội kia thì lập tức cúi đầu, xem như chưa từng nhìn thấy.

    Kỳ Minh Nguyệt không phải không nhìn thấy, cũng không quan tâm đến ánh mắt kinh ngạc của những người đó, hắn hơi lướt qua đám văn võ bá quan đang quỳ dưới chân, nhìn các cung điện sừng sững ở xung quanh mình, dưới ánh mặt trời, cao cao tại thượng, hắn chưa bao giờ có cảm giác rõ ràng như vậy, có một ngày Thương Hách sẽ trở thành vật nằm trong tay hắn, uy quyền tài phú, thậm chí là thiên hạ, chỉ cần hắn muốn thì có thể chiếm được tất cả.

    Nhưng mà hết thảy vẫn không quan trọng bằng người ở trước mặt, trở thành thái tử cũng chỉ vì làm bạn bên cạnh người này mà thôi. Cùng đôi mắt thâm thúy kia nhìn nhau, Kỳ Minh Nguyệt quỳ xuống, hơi hơi cúi đầu, để cho kim quan đại biểu cho tương lai của Thương Hách cũng bao hàm vô số tình ý đặt lên đầu.

    Đương niên Thương Hách sắc phong nhị hoàng tử Kỳ Minh Nguyệt mười lăm tuổi đăng cai thái tử, thiên hạ đều biết chuyện này.

    Cũng cùng năm, An Dương đế bị bệnh rồi băng hà trong tẩm cung, vì tranh chấp đế vị cho nên An Dương đại loạn. Từ đó về sau thiên hạ phân tranh dần dần gia tăng, Thương Hách kết giao với Liên Đồng, tân đế An Dương đăng vị, mù quáng gây hấn, từ đó thế chân vạc của tam quốc không còn duy trì như trước nữa.

    Năm đó chính là ba năm sau khi Kỳ Minh Nguyệt chính thức lên ngôi thái tử.

    Chương 119: Đề nghị

    Bên trong tường thành cao ngất, các cung điện trùng trùng điệp điệp liên tiếp nối nhau, lướt mắt không thể nhìn đến cuối cùng, hoàng cung Thương Hách vẫn như xưa, ngày hôm nay vẫn giống như trước kia, sau khi tan triều, lại qua chính ngọ, sau giờ ngọ cảm giác thanh thản và yên tĩnh khiến người ta buồn ngủ, nhưng thị vệ và cung nhân đều không dám lơ là, vẫn nghiêm túc thực hiện bổn phận của mình, ở xa xa, lời nói của vài vị đại thần bay vào trong tai, lại làm cho người ta không thể tự chủ mà bắt đầu lắng nghe.

    “Lưu tổng quản, khi nào thì bệ hạ mới đi ra?” Bên cạnh Thiên điện, mấy vị đại thần vây quanh một chỗ, có người rốt cục nhịn không được mà hỏi Lưu Dịch.

    Lưu Dịch nâng mắt, lại nghiêng tai lắng nghe động tĩnh bên trong, sau đó khẽ lắc đầu, “Chuyện này rất khó nói, nếu đại nhân không thể kiên nhẫn chờ lâu, mà lại không có chuyện quá quan trọng thì không bằng quay về rồi một chút nữa hẵng đến.”

    “Cái này….” Hơi chần chừ một chút, nhìn các vị đại thần ở xung quanh đều có tâm tư giống mình, hắn vội vàng xua tay, “Không sao không sao, dù gì thì hạ quan cũng không có việc gì quan trọng, bệ hạ bận rộn chuyện quốc sự, thân là thần tử thì chờ một chút để cầu kiến bệ hạ cũng chẳng tính là gì.” Nếu hắn đi về mà bệ hạ lại xuất hiện thì chẳng phải là người khác được lợi hay sao.

    Nhìn lướt qua vài vị đại thần ở trước mặt, Lưu Dịch cúi mắt, trong lòng hiểu rõ, điện hạ lên ngôi vị thái tử đã ba năm, ba năm qua vẫn chưa chịu nạp phi tần thê thiếp, các vị đại thần này có tâm tư gì thì không muốn biết cũng rất khó, năm rồi bệ hạ bảo rằng thái tử vừa mới trưởng thành, không cần phải vội, nhưng trước đó không lâu đã qua sinh thần của điện hạ, mà nay tính ra cũng đã quá mười tám, chẳng có gì lạ khi thấy đám đại thần sốt ruột chờ ở đây, sợ bị người khác phỗng tay trên, xem ra đã đến lúc bệ hạ phải thay đổi lý do rồi.

    Nhìn đám đại thần vẫn đang đau khổ chờ đợi ở trước mặt, Lưu Dịch đứng yên, không nói môt lời nào, ở sau lưng hắn, bên trong Thiên điện, hai thân ảnh kia đang xuyên qua xuyên lại như tia chớp.

    Y mệ nguyệt sắc như lưu phong khinh vũ, lại giống như mây bay lượn lờ, trong lúc di chuyển cũng liên tục truyền ra tiếng xé gió sắc bén, vài tiếng vút vút vang lên từ y mệ khẽ nâng, đầu ngón tay mang theo Nỉ hồ, thần sắc ôn nhu trong đôi mắt của Kỳ Minh Nguyệt trở nên thâm sâu, ánh mắt hơi chuyển động, âm trầm như nước.

    Dưới chân giẫm nhẹ, hơi nghiêng người sang một bên, né tránh một kiếm tấn công từ phía sau, hắn đột nhiên ngã người ra phía sau, giống như dây cung căng cứng bất chợt bắn ra, thân hình phiêu diêu như áng mây với tốc độ kinh ngạc, chỉ trong khoảnh khắc Nỉ hồ như tơ như lụa biến ảo với góc độ kỳ dị, giống một con linh xà uốn lượn về phía thân ảnh mặc huyền y.

    Thân ảnh như quỷ mị, thoáng hiện lên nhưng không tránh né mà lại nghênh đón trực diện, khi Nỉ hồ sắp dính vào người kia thì lại nghe thấy một tiếng kim loại va vào nhau, trong cung điện thênh thang vang lên âm thanh ngân nga hồi ức, y mệ màu huyền sắc chớp động giữa kim quang, luân phiên xuất chiêu làm cho người ta chống đỡ không kịp, theo sau là cảm giác áp bách và hơi thở băng hàn bỗng nhiên khiến người ta cảm giác như đang đối mặt với lôi hỏa, từng chiêu thức lạnh lẽo lại toát ra sức nóng kinh người, so với chiêu thức không hề nhường nhịn thì người xuất kiếm lại mang theo một chút ý cười dưới đáy mắt, khóe môi khẽ nhếch, trong miệng lại lộ ra một chút uất ức, “Minh nhi hạ thủ thật độc ác, làm sao có thể xuất chiêu nặng tay như thế với phụ hoàng? Mới vừa rồi chỉ suýt chút nữa là trúng rồi.”

    Không hề né tránh, Kỳ Minh Nguyệt dùng Nỉ hồ nghênh đón, đầu ngón tay khẽ nâng lên, Nỉ hồ với màu sắc hơi trong suốt phản chiếu đôi mắt cười của Kỳ Hủ Thiên, hắn khoát tay, đánh trả bằng một đòn sắc bén, hắn nhướng mày nghênh đón, không hề nhân nhượng, “Suýt chút nữa thì rốt cục vẫn chỉ là suýt chút nữa, chẳng phải phụ hoàng không hề bị thương hay sao?”

    “Phụ hoàng chỉ lo lắng nếu nhất thời vô ý bị thương thì Minh nhi sẽ tự trách chính mình.” Kỳ Hủ Thiên nhìn chăm chú vào người đang nghênh đón lưỡi kiếm của hắn, bên trong đôi mắt kia thâm trầm như nước, lại lộ ra một chút sắc bén khó phát hiện, giống như cơn lốc xoáy trong hồ nước tĩnh lặng, chỉ cần không lưu tâm thì có thể sẽ bị cắn nuốt, giờ phút này Minh nhi đang giơ kiếm mà đứng, không còn vẻ non nớt của ngày xưa, mặc dù vẫn không địch lại hắn nhưng đã có thể giao đấu với hắn trong một khoảng thời gian ngắn mà không thất bại, điều này làm cho hắn có một chút vui mừng.

    “Minh nhi tin rằng với khả năng của phụ hoàng thì tuyệt đối sẽ không làm cho Minh Nguyệt có cơ hội tự trách, nên biết muốn làm phụ hoàng bị thương thì thật sự không phải chuyện dễ.” Mấy năm nay mỗi khi rãnh rỗi thì hắn sẽ thường xuyên cùng phụ hoàng giao thủ, làm sao lại không biết công lực của phụ hoàng sâu cạn như thế nào, hắn có thể yên tâm xuất chiêu mà không lo lắng làm đối phương bị thương, nhưng điểm này cũng làm cho hắn rất buồn bực.

    Kỳ Hủ Thiên cười ha ha, bỗng nhiên ôm lấy thắt lưng của Kỳ Minh Nguyệt, đưa đối phương dán sát vào lòng của mình, tình thế giằng co lại vì hành động của hắn mà nháy mắt trở thành tư thái vô cùng ám muội, “Minh nhi vẫn muốn so chiêu hay sao? Vừa bãi triều là đã so chiêu với ngươi, phụ hoàng thật sự hơi đói bụng.”

    Bên tai ngoại trừ lời nói thì thầm còn kèm theo hơi thở mỏng manh làm cho Kỳ Minh Nguyệt thật sự không thể không suy nghĩ sâu xa thêm một chút, “Không biết phụ hoàng là đói loại nào, nếu là loại kia thì không bằng đi dạo đến chỗ của hoàng hậu đi.” Trong hậu cung Thương Hách cũng chỉ có chỗ của Tương Dao là phụ hoàng thường xuyên lui đến, các cung phi đều nghĩ rằng hoàng hậu lại được sủng ái, nhưng bọn họ không biết thật chất chỉ là vì chuyện giang hồ, như vậy cũng qua mắt được thế nhân.

    “Nếu là loại kia thì làm sao lại đi tìm Tương Dao, đương nhiên phải cần Minh nhi đến giải quyết rồi.” Bàn tay của Kỳ Hủ Thiên từ trên thắt lưng của Kỳ Minh Nguyệt chậm rãi trượt xuống dưới, cảm xúc rắn chắc mà co dãn làm cho hắn hơi nheo mắt lại, đôi môi đang khẽ nhếch liền kề sát bên tai của Kỳ Minh Nguyệt, liếm lấy những giọt mồ hôi chảy từ trên trán xuống bên tóc mai, sau đó cắn một ngụm vào lỗ tai của Kỳ Minh Nguyệt, “Tuy rằng rất muốn ăn Minh nhi nhưng hiện tại phụ hoàng thật sự đói bụng, e là Minh nhi cũng đang đói.”

    Bị Kỳ Hủ Thiên nói như vậy thì Kỳ Minh Nguyệt mới cảm thấy quả thật đói bụng, “Một khi đã như vậy thì gọi Lưu Dịch chuẩn bị ngọ thiện đi.” Khẽ hôn một cái lên môi của Kỳ Hủ Thiên, hắn thu hồi Nỉ hồ, “Ta cũng không nhẫn tâm để phụ hoàng chịu đói, cho dù là đói loại nào cũng vậy.” Nói như thế, hắn lại lui ra sau rồi đi ra ngoài.

    Nhìn hắn đi đến trước cửa Thiên điện, Kỳ Hủ Thiên vừa cười nhẹ vừa bước qua, trước khi Kỳ Minh Nguyệt kịp mở cửa thì hắn liền ôm lấy đối phương từ đằng sau, “Chỉ dùng ngọ thiện thì e là không đủ, phụ hoàng cũng nhớ mùi vị của Minh nhi nữa, trong chốc lát Minh nhi phải ăn nhiều một chút thì mới có sức….”

    Kỳ Minh Nguyệt hơi nghiêng đầu, còn chưa kịp mở miệng thì người phía sau đã thu tay về, giúp hắn đẩy cửa ra, khi cánh cửa nặng nề bắt đầu nhúc nhích thì những tia sáng bên ngoài bắt đầu tràn vào, Lưu Dịch đang đứng trước cửa, khom người hành lễ, “Bệ hạ, thái tử điện hạ.”

    Các đại thần chờ đợi đã lâu ở bên ngoài, vừa nhìn thấy hai người đi ra thì trên mặt lập tức hiện lên vui mừng, vội vàng hành lễ, nhìn vị thái tử ở bên cạnh bệ hạ thì bọn họ càng nhìn lại càng vừa lòng.

    Kỳ Minh Nguyệt lướt qua vẻ mặt vui sướng một cách khó hiểu của đám đại thần, hắn khẽ cau mày, “Chưvị đại nhân chờ ở đây không biết là vì chuyện gì?” Mới qua sinh thần, lúc này liền đến đây, đừng bảo lại là vì chuyện kia, trầm ngâm một chút, hắn không khỏi ngước mắt nhìn người bên cạnh, quả nhiên nhìn thấy đôi mắt dài mảnh như chim ưng đã nổi lên thần sắc âm trầm.

    Xem ra quả thật là việc này, đã sớm vì chuyện này mà cảm thấy phiền lòng, Kỳ Minh Nguyệt mất kiên nhẫn lau mồ hôi trên trán, mở ra vạt ngoại bào, không đợi bọn họ trả lời thì đã nói với Lưu Dịch, “Phân phó ngự thiện phòng chuẩn bị ngọ thiện đi.”

    Nghe hắn nói như vậy thì đám đại thần định đáp lại đều nuốt xuống lời nói bên miệng, mới vừa rồi không chú ý, nhưng lúc này bọn họ mới phát hiện trên người của bệ hạ và thái tử điện hạ đều có một chút hỗn độn, trong tay của bệ hạ vẫn còn cầm kiếm chưa buông, hiển nhiên vừa rồi không phải nghị sự trong Thiên điện mà là đang tỷ thí so chiêu, thậm chí ngay cả ngọ thiện cũng chưa dùng, lúc này xem ra sắc mặt của bệ hạ có một chút bực mình, nếu bọn họ không cẩn thận chọc bệ hạ nổi giận thì e là ngay cả cơ hội cầu xin tha thứ cũng không có.

    Cẩn thận ngẩng đầu nhìn thái tử điện hạ ở trước mặt, trong lòng của bọn họ đều cảm khái, có thể so chiêu với bệ hạ cũng chỉ có thái tử điện hạ mới làm được.

    Lúc này đứng dưới ánh mặt trời, thái tử điện hạ mặc trường bào màu nguyệt sắc, nghiễm nhiên là niềm kiêu hãnh của Thương Hách bọn họ.

    Có đôi mắt dài mảnh tương tự bệ hạ, bình thường luôn mỉm cười ấm áp như hoa đào xán lạn gió xuân, đôi môi mỏng khẽ nâng, như có như không lộ ra vài phần ý cười, vốn có tư chất bất phàm, lại thêm một nụ cười nhạt bên môi, trong mắt là mấy phần phong lưu, như thế đã quá đủ để quyến rũ tâm tư của bất kỳ nữ tử nào ở trên thế gian này.

    Lại càng không cần phải nhắc đến hào quang khiếp người thoáng hiện bên trong đáy mắt, vạt y bào khẽ mở rộng, mái tóc dài hơi rối, lại lộ ra vài phần cuồng bạo, đứng bên cạnh bệ hạ cũng không hề thua kém khí thế, nhìn vẻ mặt thản nhiên của bọn họ lại khiến người ta cảm thấy bất an trong lòng, giống như khi đối mặt với bệ hạ, tướng mạo dáng người như vậy, chả trách nữ nhi của bọn họ chỉ gặp thái tử một lần ở yến hội thì liền nhớ mãi không quên.

    Nhớ đến ngày xưa, khi thái tử còn bé đã là một đứa trẻ trí tuệ hơn người, mà nay lại được bệ hạ tin cậy như thế, ngay cả ngọc bội của hoàng đế mà cũng treo bên hông của thái tử, tất cả mọi người không quá lo lắng thái tử điện hạ sẽ có ngày thất sủng. Có một thái tử như vậy ở trước mặt bọn họ, lại chưa có hôn phối, bọn họ há có thể để tuột mất cơ hội, đương nhiên phải nắm bắt cho bằng được, thuyết phục bệ hạ cho khuê nữ nhà bọn họ có một cơ hội mới được.

    Tâm tư dao động trong lòng, mấy người bọn họ đều đang tìm cách mở miệng như thế nào cho tốt nhất, Kỳ Minh Nguyệt khẽ nhướng mắt, nhìn thấy thần sắc của đám người này, hắn bỗng nhiên cười khẽ một tiếng, “Nếu các vị đại nhân không có việc gì thì trở về đi!”

    “Có việc, có việc!” Có người không chịu nổi mà vội vàng hô một câu, “Lão thần muốn dâng tấu, là hôn sự của thái tử.” Chỉ cần bắt đầu tuyển thái tử phi, với phẩm chất và thân phận của hắn thì nữ nhi của hắn tuyệt đối sẽ nằm trong danh sách hàng đầu được tuyển chọn.

    “Từ khi nào thì hôn sự của thái tử cũng đến phiên các ngươi mở miệng?” Kỳ Hủ Thiên bình tĩnh nói, ánh mắt quét trên người vị đại thần kia, “Trẫm đã sớm nói, việc này không vội, hay là các ngươi già rồi, cần trẫm phải nhắc nhở thì mới nhớ hay sao?” Từ khi Minh nhi trở thành thái tử thì cái đám chết tiệt này bắt đầu mong muốn chức vị thái tử phi, phàm là nhà nào có nữ nhi đều ước có thể đem vào trong cung, làm cho hắn hận không thể ban chết cho cả đám nử tử này thì mới hả dạ.

    Sắc mặt âm trầm cùng câu hỏi hàm chứa ý cười khiến cho các vị đại thần còn định mở miệng liền hồi hộp một chút, giọng điệu của bệ hạ càng mềm nhẹ thì càng làm cho người ta cảm thấy nguy hiểm, không biết vì sao bệ hạ lại phản đối việc này kịch liệt như thế, nhưng đã nhìn thấy bệ hạ nổi giận thì bọn họ nào dám tiếp tục nhiều lời, cả đám cúi thấp đầu, lại lặng lẽ nhìn thân ảnh màu trắng ở bên cạnh bệ hạ.

    Kỳ Minh Nguyệt đương nhiên nhìn thấy vẻ mặt lén lút quan sát của các vị đại thần, hắn âm thầm cân nhắc mà nhắm mắt lại, hắn biết chuyện này đã được các vị đại thần đề cập nhiều lần, đều bị phụ hoàng bác bỏ, ngồi trên ngôi thái tử được ba năm, hắn đã sớm biết rõ phương pháp cân bằng quyền lực trong cung, mặc dù phụ hoàng có oai nghiêm như thế nào thì cũng không thể ngăn được suy nghĩ trong lòng của đám thần tử.

    Nâng mắt lên, hắn đưa tay nắm lấy hai bàn tay đang chắp lại ở sau lưng người bên cạnh, trong miệng nói với vài vị đại thần, “Minh Nguyệt không vội chuyện đại hôn, nhưng mà các vị nhiệt tình vì chuyện này như vậy thì Minh Nguyệt cũng không tiện từ chối, chắc chắn sẽ cân nhắc kỹ lưỡng vì chuyện này.” Nói như vậy thì phụ hoàng nhất định sẽ không vui, nhưng muốn giải quyết chuyện này thì chỉ có như thế mới có thể yên ổn cả đời.

    Quả nhiên hắn vừa dứt lời thì liền thấy bàn tay căng thẳng, lực lượng áp bách và tức giận cũng lan tỏa, giống như muốn cắn nuốt người ta, chuyện này xảy ra bất ngờ làm cho các vị đại thần đều biến sắc, không biết cái gì đã chọc giận vị hoàng đế với tính tình khó lường kia, bị cảm giác uy nghi kinh người và khí thế chèn ép khiến bọn họ đều nhịn không được mà quỳ xuống.

    Nắm lại tay của Kỳ Hủ Thiên, Kỳ Minh Nguyệt truyền đến một ánh mắt trấn an, rơi vào trong mắt lại là đôi mắt hàm chứa thịnh nộ và lạnh lẽo, biết chắc phụ hoàng đang tức giận, hắn chỉ đành dựa người qua, thừa dịp các đại thần đang cúi đầu quỳ xuống thì liền nhanh chóng hôn lên đôi môi đang mím chặt kia.

    Vừa mới dời môi thì thắt lưng bỗng nhiên bị nắm chặt, thân mình đã bay vút lên không, Kỳ Minh Nguyệt thả lỏng thân thể mà dựa vào lòng của Kỳ Hủ Thiên, lần này quả thật phải khai thông một chút.

    Vài vị đại thần đang quỳ dưới đất vẫn chưa biết hai người rời đi mà cứ chờ đợi, đợi một hồi lâu vẫn không thấy bệ hạ lên tiếng, cũng không nghe thái tử nói gì, trong lòng liền run sợ, đang do dự có nên ngẩng đầu lên để lén nhìn một chút hay không thì liền nghe thấy giọng nói bình bình của Lưu tổng quản, “Không cần nhìn, bệ hạ và thái tử điện hạ đã rời đi một lúc lâu, chư vị đại nhân xin hãy đứng lên đi.”

    Đám người vội vàng đứng dậy, thấy Lưu tổng quản cũng định rời đi thì liền vội vàng ngăn cản, có người hỏi, “Lưu tổng quản, ngài thấy bệ hạ như vậy là?” Tính tình của bệ hạ rất khó lường, đến nay bọn họ vẫn không thể đoán được tâm tư của người nọ, thật sự suy nghĩ không ra lần này tức giận là vì cái gì, có lẽ là vì hôn sự của thái tử, nhưng thái tử đã mười tám, cũng nên là lúc phải nghĩ đến đại hôn, có gì đâu mà bệ hạ lại giận nhỉ.

    “Lưu Dịch phải đi lo ngọ thiện cho bệ hạ và thái tử điện hạ, xin các vị đại nhân nhường đường.” Lưu Dịch cúi đầu, nhìn mặt đất ở dưới chân mà không chớp mắt, vẫn không trả lời câu hỏi của đám người này.

    Nhìn Lưu tổng quản nói xong thì liền rời đi, vài vị đại thần nghi hoặc nhìn nhau một chút, chẳng lẽ ý của Lưu tổng quản chính là bọn họ hỏi không đúng lúc, bệ hạ và thái tử còn chưa dùng ngọ thiện, sau giờ ngọ lại bị bọn họ chặn ngoài Thiên điện nên nổi cơn thịnh nộ?

    Vẫn không bắt được trọng tâm, vài vị lắc đầu, sớm đã quen với tính tình hỉ nộ thất thường của bệ hạ, nếu suy đoán thì bọn họ cảm thấy vẫn là chuyện của An Dương làm cho bệ hạ khó chịu, hôm nay trên đại điện đã có người dâng tấu, nay tân đế của An Dương cảm thấy rất hứng thú với Thương Hách, thậm chí còn có lời đồn tân đế của An Dương tính đến Thương Hách một chuyến.

    Đương nhiên bọn họ đều biết đó là chuyện không có khả năng, chỉ cần nhìn thế cục trong tình thế hiện nay thì trong ba nước An Dương là nước không ổn định nhất, ba năm trước hoàng đế An Dương bệnh nặng mà băng hà tại tẩm cung, trước đó chưa kịp sắc phong thái tử khiến cho vài vị hoàng tử vì ngai vàng mà đánh nhau túi bụi, dẫn đến nội loạn, tuy có hoàng tử trổ hết tài năng, không biết được người nào trợ giúp để áp chế vài vị hoàng tử còn lại mà đi lên ngai vàng, nhưng hắn đăng vị cũng chỉ mới hai năm, nội chính chưa ổn định, đáng lý không nên sinh niệm đối với nước khác mới đúng, càng miễn bàn đến Thương Hách của bọn họ, chưa thừa dịp này mà đảo loạn An Dương đã là Thương Hách quá nhân từ rồi.

    Còn bên phía Liên Đồng, mấy năm nay cũng không biết vì sao lại thường xuyên đối nghịch với Thương Hách, vốn là hai nước có giao hảo với nhau nhưng hiện tại thì khi tốt khi xấu, đầu tiên là như năm vừa rồi vẫn tặng lễ bình thường, sau đó lại chặt đứt giao thương với Thương Hách, cách mấy bữa lại đưa đến một ít vũ nữ, sau đó vài tháng lại triệu hồi vũ nữ, giao thương cũng được phục hồi, tựa như muốn thăm dò chuyện gì đó, lộ ra thái độ rất kỳ lạ.

    Nhìn ở phương diện nào thì Thương Hách của bọn họ vẫn yên bình, có một hoàng đế anh minh, lại có một thái tử bất phàm như thế, ngoại trừ việc chưa lập thái tử phi thì có thể nói là thập toàn thập mỹ.

    Vài vị đại thần lại thấp giọng nghị luận những việc gần đây, bọn họ đều nhất trí cho rằng thái tử của bọn họ chính là phúc lành của Thương Hách, thêm lời nói của thái tử vừa rồi thì có vẻ sẽ đồng ý cân nhắc chuyện lập thái tử phi, những lời này lại làm cho bọn họ thêm hài lòng.

    Với nhân phẩm và tướng mạo của thái tử, cho dù là nữ nhi của bọn họ chỉ làm trắc phi cũng đã quá tốt, xem ý của bệ hạ thì sau này thái tử chắc chắn sẽ bước lên ngai vàng, tuyệt đối không xảy ra sai lầm, đến lúc đó…

    Nghĩ đến tương lai, vẻ mặt của bọn họ đều lộ ra nụ cười đắc ý.

    Chương 120: Suy tính

    Bên trong Huyễn Thiên điện, Kỳ Minh Nguyệt trạm định thân mình, nghĩ đến việc các đại thần vừa góp ý, hắn nhịn không được mà cau mày lại, đứng trước mặt Kỳ Hủ Thiên, hắn mở miệng gọi một tiếng, “Phụ hoàng.”

    Sắc mặt của Kỳ Hủ Thiên vẫn không tốt, nhìn Kỳ Minh Nguyệt, bàn tay ôm bên thắt lưng của đối phương càng lúc càng chặt, cũng không trả lời mà chỉ nhìn Kỳ Minh Nguyệt như thế, trong mắt vừa lộ ra nhu tình vừa tràn đầy tức giận.

    Việc phụ hoàng tức giận đã nằm bên trong dự kiến của hắn, Kỳ Minh Nguyệt thở dài một tiếng, định mở miệng thì liền bị một đôi môi mỏng ngăn cản. Bàn tay ôm chặt thắt lưng khiến cho hắn hiểu được phụ hoàng có cảm giác gì đối với lời nói mới vừa rồi của hắn.

    Hé môi, Kỳ Minh Nguyệt cũng đưa đầu lưỡi luồn vào trong miệng của đối phương, không để mặc cho Kỳ Hủ Thiên cướp đoạt, hắn cũng không cam lòng yếu thế nghênh đón, đưa tay ôm lấy người đang nổi cơn thịnh nộ, giờ khắc này tâm tình của hắn cũng không bình tĩnh như bề ngoài. Thân là thái tử, vốn có rất nhiều phiền phức, điều duy nhất hắn có thể làm chính là lần lượt giải quyết, đã đến đây thì làm sao có thể dễ dàng lui bước cho được.

    Đôi môi dán chặt, đầu lưỡi dây dưa trằn trọc mang theo áp bức không cho kháng cự, Kỳ Minh Nguyệt siết chặt tay, chậm rãi đẩy Kỳ Hủ Thiên vào vách tường, dựa vào vách tường, Kỳ Hủ Thiên kéo Kỳ Minh Nguyệt sát vào người, cảm thụ được Minh nhi ở trong lòng mình, đáp lại nóng bỏng như thế khiến cho cơn thịnh nộ dần dần lui xuống, Minh nhi chỉ có thể là của hắn, người bên ngoài ngay cả chạm cũng không thể chạm, lại càng không nói đến cái gì là thái tử phi, vô luận là nam hay nữ thì hắn không chấp nhận cho Minh nhi có người khác ở bên cạnh, nếu thật sự muốn lập thái tử phi thì hắn chắc chắn sẽ làm cho nữ nhân kia hối hận vì đã sinh ra trên đời này.

    Đôi mắt khẽ khép lại, thần sắc u ám di chuyển, Kỳ Hủ Thiên bình ổn suy nghĩ trong lòng, dường như hận không thể kéo Minh nhi nhập vào trong cơ thể, hắn siết chặt cánh tay, ôm chặt Kỳ Minh Nguyệt ở trước người, dời môi, hắn cúi đầu nhìn xuống vạt y bào hơi rộng mở của Minh nhi, dọc theo cần cổ để lại những dấu vết màu hồng nhạt, cảm giác được hơi thở nóng rực lướt qua bên tai, Kỳ Minh Nguyệt thở hổn hển, bỗng nhiên bên cổ trở nên đau đớn, bên tai lại nghe thấy giọng nói thản nhiên của Kỳ Hủ Thiên, “Đây là trừng phạt Minh nhi, vừa rồi những lời này thật sự làm cho phụ hoàng không vui.”

    Nhìn cần cổ trắng nõn để lại một dấu ấn đỏ như máu, màu đỏ sẫm ướt át nổi bật giữa những dấu vết màu hồng nhạt, có vẻ rất bắt mắt, ánh mắt của Kỳ Hủ Thiên chớp động, trong miệng dường như nếm được mùi vị của máu tươi, liếm môi, nếu làm cho tất cả mọi người nhìn thấy cái này thì không biết những ai muốn làm thái tử phi sẽ cảm thấy như thế nào….

    Nếm mùi máu tươi trong miệng, nhìn cần cổ trắng nõn lộ ra dấu vết đỏ sẫm, hắn lại bỗng nhiên trở nên đau lòng, lãnh ý lập tức tiêu tán, Kỳ Hủ Thiên thở dài, nhẹ nhàng vuốt ve dấu hôn đỏ ửng kia, lại dịu dàng hôn xuống vài cái rồi thấp giọng nói, “Đều là lỗi của Minh nhi, phụ hoàng phạt ngươi nhưng lại luôn tự mình đau lòng.”

    “Minh nhi sẽ giải thích rõ ràng với phụ hoàng.” Ôm lấy Kỳ Hủ Thiên, Kỳ Minh Nguyệt cười khẽ vài tiếng. Xem ra cơn thịnh nộ của phụ hoàng đã giảm bớt, cũng là lúc hắn nên giải thích.

    Nhẹ nhàng mơn trớn dấu vết đỏ như máu kia, Kỳ Hủ Thiên lại cau mày, lấy ra Bạch phù vẫn luôn mang theo bên người, cẩn thận thoa cho Kỳ Minh Nguyệt, đồng thời lên tiếng, “Minh nhi không cần giải thích, phụ hoàng làm sao lại không biết suy tính của ngươi, việc này kéo dài đã lâu, rốt cục cũng phải giải quyết.” Hắn tức giận cũng không phải vì lời nói mới vừa rồi của Minh nhi đối với đám đại thần kia.

    “Nếu đã như thế thì phụ hoàng không nên tức giận.” Phụ hoàng có thể đoán được suy nghĩ trong lòng của hắn, hắn cũng không cảm thấy bất ngờ, “Thân là thái tử, dù sao cũng có một ngày phải đối mặt với vấn đề nối dõi, sớm giải quyết cũng tốt.” Nếu vận mệnh không nói sai thì cuộc đời này hắn nhất định không có con nối dõi, cũng không biết có phải vì quan hệ của hắn và phụ hoàng cho nên mới như vậy hay không.

    “Minh nhi cũng biết tâm tư của đám đại thần rồi đó.” Nghĩ đến ý định trong lòng của đám đại thần thì Kỳ Hủ Thiên lại nhếch môi, ánh mắt trở nên lạnh lùng, “Nếu là hoàng tử khác thì không sao, cố tình lại chọn Minh nhi, Minh nhi lại đồng ý cân nhắc việc này, tuy rằng phụ hoàng hiểu rõ tâm ý của ngươi nhưng chỉ cần nghĩ đến chuyện có người khác đứng bên cạnh Minh nhi thì lại nhịn không được mà muốn giết người.” Trên mặt lộ ra nụ cười, trong miệng nói năng tùy tiện, đáy mắt lại tràn đầy âm u lạnh lẽo, Kỳ Minh Nguyệt thấy thần sắc của Kỳ Hủ Thiên như vậy thì liền biết những lời này không phải là nói đùa.

    “Chuyện nào có liên quan đến ta thì phụ hoàng lại mất kiên nhẫn, nếu các đại thần muốn chơi thì chúng ta cứ để cho bọn họ chơi một trận cho đã thì có sao đâu.” Kỳ Minh Nguyệt vuốt ve khuôn mặt cười của Kỳ Hủ Thiên, cũng nhếch môi, trong mắt tràn đầy ôn nhu, loại ôn nhu kia cũng hiển lộ lúc hắn điều khiển Nỉ hồ.

    Nhìn thấy thần sắc trong mắt của Kỳ Minh Nguyệt thì Kỳ Hủ Thiên lại nhịn không được mà khẽ hôn bên môi của đối phương một cái, “Nếu Minh nhi muốn chơi thì phụ hoàng đương nhiên sẽ không ngăn cản, chỉ cần đừng để cho ta thấy có người đến gần ngươi là được, đến lúc đó phụ hoàng sợ là bản thân nhất thời mất khống chế sẽ làm Minh nhi mất hứng.”

    “Vô phương, nếu thật sự quá mức phiền phức, chọc giận ta mất hứng thì cứ tìm vài người trong danh sách mà giết, đương nhiên sẽ không có ai dám nhắc lại việc này.” Khẽ nheo mắt lại, Kỳ Minh Nguyệt cười một cách nặng nề, đám đại thần trong cung có mấy ai là thanh chính liêm minh, rất nhiều kẻ hối lộ phạm pháp, hắn làm sao lại không biết, đắc ý quá mức thì hắn cũng không ngại để cho bọn họ sáng mắt, nhắc nhở bọn họ cái gì nên làm cái gì không nên làm.

    “Minh nhi có thể nghĩ như vậy thì phụ hoàng cũng yên tâm.” Kỳ Hủ Thiên vuốt ve mái tóc của Kỳ Minh Nguyệt rồi nói tiếp, “Đứng trên cao, tay cầm quyền bính, có rất nhiều chuyện quả thật có thể tùy ý mà làm, nhưng đừng quên cũng cần phải làm cho tốt mặt ngoài, cái gọi là hoàng đế cũng chỉ là đứng trong tối ngoài sáng để điều khiển cho thích hợp mà thôi, với năng lực của Minh nhi thì cũng không cần phụ hoàng phải nhiều lời.”

    Kỳ Minh Nguyệt xoay hai miếng ngọc được treo bên thắt lưng rồi cau mày lại, “Phụ hoàng có thể yên tâm, từ khi đồng ý lên ngôi thái tử thì ta đã chuẩn bị sẵn sàng để đối mặt với phiền phức, mà nay thời điểm đã chín muồi, Minh Nguyệt sẽ nghĩ cách làm cho bọn họ phải câm miệng.”

    “Giao chức thái tử cho Minh nhi, ngoại trừ vì năng lực của ngươi mà còn là vì tư tâm của phụ hoàng.” Nhìn người nam tử đã trưởng thành, lộ ra khí phách ngời ngợi, ánh mắt tràn đầy sắc bén ở trước mặt, Kỳ Hủ Thiên lại kéo Kỳ Minh Nguyệt vào sát người mình, dáng người gầy guộc trước kia đã trở nên cao ngất, dưới lòng bàn tay là cơ bắp phập phồng, làn da rắn chắc và co dãn làm cho hắn nhịn không được mà cứ lưu luyến một hồi, cúi người hôn lên môi của Kỳ Minh Nguyệt, giọng nói của hắn dần dần âm trầm, “Nay Minh nhi đã là thái tử, nhưng phụ hoàng tuyệt đối sẽ không cho ngươi lập thái tử phi, điểm này Minh nhi cần phải nhớ cho rõ, phụ hoàng không chấp nhận cho Minh nhi có người khác ở bên cạnh, cho dù chỉ trên danh nghĩa cũng không được.”

    Hắn thật sự là người ích kỷ, từ sau khi có Minh nhi thì hắn không hề chạm vào đám nữ tử ở hậu cung, nhưng dù sao các nàng vẫn mang danh là phi tần, trong khi Minh nhi nạp phi thì hắn lại không thể nào chấp nhận được có một người như vậy tồn tại bên cạnh Minh nhi.

    “Cho dù là trên danh nghĩa thì Minh Nguyệt cũng chưa bao giờ nghĩ đến.” Cái gì thuộc về hắn thì hắn tuyệt đối sẽ không buông tay, mà đối với những thứ hắn không hứng thú thì hắn cũng sẽ không thèm đặt ở trong lòng, “Nếu Thương Hách đế đã nổi danh là kẻ có bản tình khó lường thì nay có thêm một thái tử xằng bậy cũng không thành vấn đề.”

    Ngẩng đầu lên, trong mắt của Kỳ Minh Nguyệt hàm chứa vài phần ý cười, hắn nói với Kỳ Hủ Thiên, “Phụ hoàng ban thưởng cho ta một cung điện, ta đem đám người muốn làm thái tử phi vào đó, bọn họ muốn Minh nhi tuyển phi thì Minh nhi sẽ tuyển cho bọn họ xem, kết quả cuối cùng như thế nào thì Minh Nguyệt không dám cam đoan.”

    “Hảo, ngày mai phụ hoàng sẽ hạ chiếu ban thưởng cho Minh nhi một Thái tử phủ ngay bên cạnh Huyễn thiên điện.” Kỳ Hủ Thiên cười ha ha rồi ôm lấy Kỳ Minh Nguyệt, hắn bắt đầu tính toán, có thể để cho đám đại thần dẫn theo nữ nhi đi đi lại lại trong cung.

    ……….

    Đến ngày thứ hai, trong cung đều biết một chuyện, chính là bệ hạ rốt cục đồng ý để thái tử điện hạ tuyển phi, còn ban thưởng một thái tử điện làm thái tử phủ, còn bảo rằng tất cả các quan viên lớn nhỏ đều có thể dẫn nữ tử trong nhà đến đây, nếu có ai hợp ý thái tử thì có thể ở lại trong cung thêm vài ngày.

    Lời này vừa truyền xuống thì bất luận nhà nào có hay không có nữ tử đều bắt đầu dao động tâm tư, ngay cả phi tần trong hậu cung cũng thế, nhân phẩm tướng mạo của thái tử, lại được bệ hạ cực kỳ sủng ái, chuyện này mọi người đều rõ như ban này, có thể kết giao quan hệ, cho dù chỉ cần đặt một thị nữ bên cạnh hắn thì cũng đã mang đến vô số lợi ích cho mình.

    Những năm gần đây bệ hạ ít có giao thiệp với hậu cung, mặc dù đến đây thì cũng chỉ ngồi chưa nóng ghế đã rời đi, nếu không cũng chỉ ra vào cung các của hoàng hậu, căn bản không hề liếc mắt nhìn các nàng, thời gian lâu dài, mọi người đều lo lắng bệ hạ cảm thấy chán mắt các nàng, sẽ sinh ra ý tưởng bỏ cũ thay mới hậu cung, nếu có thêm vài người trẻ tuổi lại mỹ mạo thì các nàng thật sự không còn chỗ sống yên thân nơi hậu cung này nữa.

    Ôm lấy suy nghĩ này, không ít người đều bắt đầu bảo người thân hỗ trợ xem xét những tiểu mỹ nhân, bất luận nam nữ, chỉ cần tướng mạo xuất sắc thì đều đưa vào trong cung.

    Bởi vậy Lưu Dịch bận bù đầu, biết rõ bệ hạ và thái tử điện hạ nhất định không chỉ đơn thuần là tuyển thái tử phi, huống chi với hiểu biết của hắn thì bệ hạ cũng tuyệt đối không cho phép điện hạ có bất kỳ phi tử nào, dù sao thì chuyện này cũng rất kỳ lạ, nhưng bất luận hai vị kia có ý định gì thì hắn làm tổng quản vẫn phải tận tâm tận lực, phân phó thủ hạ điều tra thân phận của đám người này cho rõ ràng, lại tinh tế dò xét chi tiết, sau khi sàng lọc cẩn thận thì mới cho tiến cung.

    Trong mắt của mọi người thì thái tử điện hạ vẫn chưa quá mức bận tâm đối với chuyện này, nhưng cũng không phải là lãnh đạm, thái độ thờ ơ của điện hạ làm cho người ta không rõ tâm tư của vị thái tử này, không biết sở thích của thái tử thế nào, vì vậy cũng chỉ có thể ngồi xem, ngóng trông chính mình là người được lựa chọn, có thể may mắn một chút làm cho thái tử điện hạ để mắt đến.

    Tuy có Thiều Hoa điện nhưng Kỳ Minh Nguyệt vẫn chưa chân chính bước chân vào đó, ở trong mắt mọi người thì Thiều Hoa điện nghiễm nhiên chính là Thái tử điện, nhưng trên thực tế thì vị thái tử này vẫn chưa từng ở lại nơi này một ngày nào.

    Hồng tụ và Oánh Nhiên biết rất rõ chuyện này, Thiều Hoa điện cũng chỉ do các nàng cai quản, thị vệ và cung nhân rất đông, vì để phòng ngừa những kẻ lắm lời, các nàng cũng chỉ để cho người ta quét tước và làm vài chuyện vặt vãnh ở bên ngoài.

    Thái tử có Thiều Hoa điện, trong cung lại có rất nhiều nữ tử thường xuyên ra vào, nhất thời trở nên náo nhiệt, trong cảnh tượng náo nhiệt này thì Kỳ Minh Nguyệt lại trở thành người nhàn nhã nhất.

    Nhìn thấy nhân mã không ngừng mang theo đủ loại nam nữ tiến cung, thấy hắn thì đều bắt chuyện vài câu, hắn cảm thấy hơi phiền chán, hôm nay hắn chưa lâm triều, sau khi thức dậy thì liền đến Huyễn Thiên điện, ở trong cung cũng chỉ có lâm triều lúc này là có thể sống yên ổn, các đại thần vẫn chưa chen chúc đến đây, vì vậy hắn có thể thanh tịnh được một chút.

    Thơ thững đi dạo, bất tri bất giác đến ngự hoa viên, bên trong hoa viên đang nở rộ xuân sắc, giữa bầu không khí u tĩnh là mùi hoa cỏ thơm ngát phảng phất khắp nơi, bản thân vốn không có nhiều hứng thú đối với hoa cỏ cho nên Kỳ Minh Nguyệt chỉ nhìn lướt qua rồi định rời đi, ngay lúc này lại bỗng nhiên nghe thấy một tiếng kêu thấp giọng.

    “Nhị hoàng huynh!?”

    Âm thanh trong trẻo lộ ra giọng nữ mềm mại, nghe thấy tiếng kêu nhẹ nhàng thì Kỳ Minh Nguyệt mới dừng chân nhìn lại, liền thấy ở giữa một bụi hoa lộ ra một đôi mắt sáng ngời, khuôn mặt mềm mại cũng không thua kém với những đóa hoa nở rộ nơi này, xem niên kỷ thì tương đương hắn, mà lại xưng hô với hắn như thế….Lục lọi trong trí nhớ một chút, hắn giật mình nhó lại đôi mắt này đã từng nhìn thấy thuở bé.

    “Hóa ra là Ngưng Lộ.” Nữ tử của Lâm phi, là nữ hài nhi từng làm ầm ĩ muốn cùng hắn đi học ở Thái Học viện, thật ra hắn cũng có một chút ấn tượng đối với nàng, chẳng qua mấy năm gần đây không có nhiều cơ hội nhìn thấy nàng, sau trận phong ba ở Thái học viện thì phụ hoàng tựa hồ đã quên mất còn có vị công chúa này.

    Ngưng Lộ đứng ở hàng thứ tư, tính ra cũng đã mười bảy, nếu không phải bản thân là nữ nhi thì hiện tại cũng nên giống như lão ngũ, được ban thưởng thái ấp và ra khỏi hoàng cung, mà nay trong cung ngoại trừ vị công chúa này thì còn có ít nhất hai vị hoàng đệ là Kỳ Tử Dục và Kỳ Nghiêu Vũ, bởi vì ngày thường ngoại trừ lâm triều thì hắn cũng chỉ ở trong Huyễn Thiên điện, cũng không đi chỗ khác cho nên ngoại trừ những buổi quốc yến thì thật sự rất ít gặp hai vị hoàng đệ kia.

    Đột nhiên nhìn thấy Ngưng Lộ thì mới nhớ đến lão ngũ đã xuất cung được một năm, hết một năm thì có thể hồi cung viếng thăm một lần, mấy ngày gần đây trong cung thật sự càng lúc càng náo nhiệt.

    Đôi mắt khẽ nheo lại, bên môi lộ ra ý cười, hắn nhẹ nhàng gõ tay lên trán của nàng một cái, “Đã lâu không gặp, hiện tại Ngưng Lộ đã trở thành mỹ nhân, hoàng huynh suýt nhận không ra.”

    “Nhị hoàng huynh vẫn nhớ rõ Ngưng Lộ sao?!” Đột nhiên nhảy ra khỏi bụi hoa, y phục màu vàng nhạt phất phơ như một tiểu hồ điệp vẫy cánh bay lượn, thoáng chốc bổ nhào vào lòng của Kỳ Minh Nguyệt, lấy tay xoa trán, Ngưng Lộ cười nheo mắt, “Ngưng Lộ còn tưởng là nhị hoàng huynh đã quên mất Ngưng Lộ rồi chứ.” Khi còn bé đã từng gặp nhị hoàng huynh, nhìn thấy nụ cười kia thì nàng liền cảm thấy nhị hoàng huynh là người đẹp mắt nhất, dễ thân cận nhất trên đời này, không cần phải lén lút ngắm nhìn, rốt cục có thể chạm vào hắn, làm cho nàng vừa vui mừng lại vừa hưng phấn.

    “Ngưng Lộ là hoàng muội của Minh Nguyệt, Minh Nguyệt làm sao lại dám quên.” Kỳ Minh Nguyệt nhướng mày mà cười, hắn đã sớm nghe tiếng vị công chúa này có bản tính tùy hứng lại kiêu căng, nhưng Ngưng Lộ ở trước mặt hắn chỉ còn lưu lại vẻ hoạt bát vui tươi.

    Ngưng Lộ nhìn nhị hoàng huynh ở trước mặt, xung quanh là hoa cỏ, y mệ màu trắng không bám bụi trần, thản nhiên đứng đó lại lộ ra bộ dáng vô cùng tao nhã ung dung, so với năm xưa lại càng thêm nổi bật, giờ khắc này nàng đứng trước người hắn, nhìn thấy nụ cười ôn nhu ở trong mắt của hắn thì bất giác có một chút đỏ mặt, “Nhị hoàng huynh, Ngưng Lộ….”

    Không chờ nàng nói xong thì từ xa đã truyền đến một giọng nói sắc bén, “Ngươi là ai? Dám vô lễ với thái tử như thế!”

    Thuộc truyện: Thiều hoa vũ lưu niên