Thiều hoa vũ lưu niên – Chương 151-160

    Thuộc truyện: Thiều hoa vũ lưu niên

    Chương 151: Xác minh

    Trong Ngự Hoa Viên, bách hoa đua nở, ánh mặt trời rơi trên những cánh hoa lá cỏ, khiến cho những đoá hoa kiều diễm kia càng tăng thêm vài phần tươi đẹp, hương hoa phảng phất cùng những cánh bướm nhảy múa, trong ngự hoa viên không có một tiếng động nào tràn ngập không khí thanh u không bị ai quấy nhiễu.

    Một thị nữ từ xa xa cước bộ vội vàng đi tới, cần phải đi qua nơi đó, lại chần chờ trong chốc lát, nhìn những bông hoa Lạc Đồng đỏ như máu kiều diễm, trên mặt hiện lên vẻ sợ hãi, sau khi lưỡng lự hồi lâu, mới tiếp tục bước về phía trước. Cho dù đã đi xa, vẫn thỉnh thoảng quay đầu lại nhìn xung quanh, cơ hồ làm cho người ta nghĩ rằng giống như có vật gì đang đuổi theo nàng vậy.

    Nhưng lúc này nếu có ai nhìn thấy bộ dáng nàng đó của nàng, cũng tuyệt đối không hề cười nhạo. Phàm là người nào phải đi qua Ngự Hoa Viên, không người nào là không nơm nớp lo sợ. Trong đoạn thời gian này, trong cung bắt đầu lưu truyền một lời đồn đại, mỗi lúc màn đêm xuống, trong Ngư Hoa Viên sẽ xuất hiện một bóng người, chính là Liên Sóc mới không lâu trước đây chết ở nơi này.

    Nếu chỉ là một bóng người thì cũng chẳng nói làm gì, nhưng ở đó đã từng có một thị nữ bị giết, tử trạng này cực kì tượng tự tình cảnh của Liên Sóc ngày đó, phàm là người nào đã từng nhìn thấy, đều là mao cốt tủng nhiên, ngay cả chỗ hắn chết kia cũng đều là độc nhất vô nhị. Những chuyện kì quái như thế, khiến người ta nên nghĩ thế nào a. Liên Sóc ngày đó chết trong Ngự Hoa Viên, tình cảnh cổ quái như thế nào đều có không ít người nhìn thấy, kết hợp hai chuyện này lại, cho dù là người không tin có quỷ thần, trong lòng cũng bắt đầu thấy nghi ngờ a.

    Có người thì nói Liên Sóc chưa chết, có kẻ lại nói là quỷ hồn đòi mạng, nhưng bất luận là người hay quỷ, đều khiến cho bọn cung nhân thị vệ đối với khu Ngự Hoa Viên này càng thêm chút sợ hãi cùng kiêng kị.

    Các đại thần tự nhiên cũng đã biết việc này, ngày đó khi Liên Sóc chết, cũng có không ít đại thần chứng kiến. Trước mắt đối với việc này, làm cho trong lòng bọn họ nguyên bản vốn đã lo lắng lại càng như bị đặt thêm một khối đá nặng.

    Cuộc chiến giữa An Dương và Liên Đồng sớm muộn cũng diễn ra, hai nước cũng đã mấy lần giao tranh rồi, giống như đang thử thực lực của đối phương. Những trận giao tranh này nói lớn không lớn mà nói nhỏ cũng không phải nhỏ, nhưng đều có nhiều người chết. Trước mắt Liên Đồng có vẻ chiếm thế thượng phong, nhưng đó cũng là dùng rất nhiều cái chết của binh lính để đổi lấy, nghe nói là Liên Đồng đã có ý muốn cầu viện Thương Hách tăng thêm binh cho họ.

    Liên Đồng là do nữ tử làm đế vương, sở trường lại là vũ kĩ ca múa, xét về mặt ý nghĩa nào đó mà nói, nhiều năm qua, trong thế chân vạc của ba nước thì Liên Đồng chính là yếu nhất, chẳng qua lại có nhiều giao hảo với Thương Hách, mới khiến cho An Dương còn có điều cố kỵ. Mà lúc này không biết An Dương đã có chỗ dựa nào, lại có thể không để ý đến sự uy hiếp của Thương Hách mà bắt đầu dấy binh với Liên Đồng như thế.

    An Dương Vương lại còn đang ở Thương Hách, bọn họ cũng không lo lắng Quốc quân của bọn họ bị Thương Hách áp chế sao? Quần thần đều có chút phỏng đoán với những cử chỉ gần đây của An Dương, nhưng cũng không thể đoán rõ được.

    Mặt khác, Thấm Vũ – người sẽ thực hiện đám hỏi giữa Liên Đồng và Thương Hách, bản thân hắn là trưởng lão của Liên Đồng, lại chẳng hề tỏ vẻ quan tâm gì tới việc này, cũng không biết là do hắn tin tưởng khả năng giải quyết mọi việc của Nữ Vương Liên Đồng, hay là do hắn tin tưởng Thương Hách sẽ không bàng quan đứng nhìn.

    Nhìn tình thế trước mắt, có thể nói là đại chiến sắp diễn ra, bất luận trận chiến giữa An Dương và Liên Đồng sau này sẽ như thế nào, Thương Hách cũng tuyệt đối không có biện pháp bàng quan không đếm xỉa tới. Ngoại có chiến loạn, trong cung lúc này lại xảy ra chuyện quỷ dị cổ quái như vậy, khiến cho thân là thần tử bọn hắn trong lòng khó mà yên được.

    Đã không còn có ai dám dừng lại ở trong Ngự Hoa Viên, hoa cỏ thơm tung bay trong gió, đáng tiếc cũng không có người thưởng thức. Đúng lúc này, một thị nữ đang băng ngang qua Ngự Hoa Viên một cách cẩn trọng lại nhìn thấy một thân ảnh nguyệt sắc đang một mình bước vào trong đó.

    Tuy chỉ là thấy bóng dáng, nhưng thân ảnh với bộ dáng tao nhã độc nhất vô nhị, còn lộ ra quý khí cùng vẻ thản nhiên đó, chính là người mà không ai có thể nhận lầm, là vẻ bất phàm mà chỉ có Thương Hách Thái Tử mới có được.

    Thái Tử Điện Hạ! Thái Tử Điện Hạ đi vào Ngự Hoa Viên, nếu xảy ra chuyện gì thì biết làm thế nào? Từ trong hâm mộ cùng kính sợ phục hồi lại tinh thần, thấy thân ảnh Thái Tử càng lúc càng đi sâu vào trong, sâu thêm chút nữa chẳng phải chính là chỗ chòi nghỉ mát kia sao, cũng chính là nơi xảy ra chuyện quỷ quái trong lời đồn a. Nàng thị nữ không khỏi có chút sốt ruột, đánh bạo một lần, thật cẩn thận cũng tiến vào trong, đối với thân ảnh nguyệt sắc kia quỳ xuống nói: “Nô tỳ khấu kiến Thái Tử Điện Hạ.”

    Xoay người, nhìn thấy có thị nữ lễ bái, Kì Minh Nguyệt thản nhiên đáp: “Đứng dậy đi.”

    Dưới những lời đồn đại, Ngự Hoa Viên đã trở thành điạ phương khiến mọi người e sợ tránh còn không kịp, đã sớm không còn thấy thân ảnh của những cung phi ngẫu nhiên lại đây ngăm hoa, các cung nhân thị vệ khác cũng ít khi đi tới nơi này, không nghĩ ra lúc này ở đây còn có thị nữ. Đợi nàng đứng dậy, Kì Minh Nguyệt nhìn thị nữ vóc dáng nhỏ xinh đứng trước mắt, cất giọng hỏi: “Ngươi lúc này ở đây làm cái gì? Từ lúc trong Ngự Hoa Viên xảy ra chuyện vốn đã không còn ai đến đây.”

    Thị nữ kia nghe hắn nói như vậy, hơi sửng sốt một chút, lại có chút bối rối, có chút quẫn bách nói: “Nô tỳ chỉ là … chỉ là đi ngang qua thôi.” Nàng đúng là đã quên, việc này đã sớm truyền khắp nơi trong cung, Thái Tử Điện Hạ sao lại không biết, lấy khả năng của Thái Tử, sự nhắc nhở của nàng thật là dư thừa.

    Thấy thần sắc của nàng, Kì Minh Nguyệt khóe môi khẽ nâng lên: “Nếu không có chuyện gì thì đừng tới đây.” Ở trong cung quả thật cũng có không ít người quan tâm tới an nguy của hắn, ngôi vị Thái Tử này xem ra hắn đảm đương cũng không đến nỗi nào a.

    Miếng ứng thanh trả lời, lại nhìn vị Thái Tử trước mặt, nàng lại nhất thời quên cả lui xuống. Vốn là tướng mạo tuấn mỹ vô song, hơn nữa nụ cười nơi khóe miệng như có như không vừa rồi kia thật làm có người ta khó có thể dời mắt.

    Thái Tử xưa nay đối với mọi người rất hòa nhã, vừa nhìn khiến cho người ta cảm giác muốn thân cận, nhưng vẻ tao nhã bất phàm này rồi lại cũng khiến người khác tự biết xấu hổ, không dám thật sự với tới. Mà nay vẻ uy nghi của y ngày càng hiển lộ, càng khiến cho người ta không dám tùy ý đến gần, mới vừa rồi nàng nhất thời xúc động, không nghĩ tới lại nghe được câu nói này của Thái Tử.

    Chỉ là một câu, nhưng sự quan tâm trong đó nàng cũng tuyệt đối không xem nhẹ, lăng lăng nhìn thân ảnh trước mắt đang rời đi, nàng vẫn chưa thể phục hồi tinh thần lại. Vốn vẫn nghe nói Thái Tử Điện Hạ đối với mọi người hiền lành hòa nhã, không xem thường hạ nhân, nàng hôm nay rốt cục đã được chứng thực rồi. Hai tay bưng lấy khuôn mặt có chút nóng lên, nàng vui sướng xoay người rời đi, việc hôm nay thật sự là đáng giá để nàng hảo hảo mà khoe mấy ngày liền với đám tỷ muội a.

    Những đóa hoa Lạc Đồng vẫn đang lay động trong gió, nhan sắc vẫn diễm lệ như xưa, những cánh tàn hoa rơi đầy đất đã sớm hóa thành bùn đất, chỗ mà Liên Sóc chết ngày đó, chỉ để lại chút ấn ký loang lổ màu đỏ sậm trên bùn đất, giống như lưu lại một màn quỷ dị ngày hôm đó.

    Kì Minh Nguyệt đứng ở trước khóm hoa đó, vẫn chưa cảm thấy phụ cận chung quanh có gì khả nghi gì quái, nhưng nếu Liên Sóc quả thực là biến thành Sống Thi như lời Oánh Nhiên đã nói, vốn đã không thể coi là con người nữa, cho nên cho dù hắn muốn điều tra cũng khó mà dựa vào việc tìm thấy hơi thở của người sống để tìm ra cái xác đó.

    Không biết có phải là do hấp thu huyết sắc ở trong đất, mà nhiều ngày nay những đóa hoa Lạc Đồng này nở ra càng trở nên diễm lệ, mang theo vẻ yêu dị, ở trong gió hơi hơi phất động, ở trong Ngự Hoa Viên u tĩnh, chỉ có tiếng gió cùng hoa cỏ lay động va chạm, phát ra những âm thanh sàn sạt rất nhỏ.

    Trong những tiếng động thật nhỏ đó, Kì Minh Nguyệt bỗng nhiên nghe được có tiếng bước chân truyền đến từ phía sau, quay đầu nhìn lại, chỉ thấy Liên Mộ Hi chính đang chần chờ đứng ở cách đó không xa. Mái tóc dài chưa được bó buộc lại, những lọn tóc cuốn dài thả dọc trên vai, cùng với tay áo màu đỏ nhẹ phất phới trong gió, khiến cho người ta không khỏi liên tưởng đến những đóa Lạc Đồng đầy mị mầu kia.

    Trong đôi mắt viên lượng lúc này có chút ảm đạm, Liên Mộ Hi đứng ở đó, cũng không đến gần, nhìn thân ảnh nguyệt sắc đang đứng cạnh khóm hoa Lạc Đồng, cúi đầu xuống nói: “Minh Nguyệt vẫn là không nên dừng lại trong Ngự Hoa Viên quá lâu, những lời đồn kia, ta cũng đã nghe nói, chỉ sợ đúng là sự thực.”

    Liên Mộ Hi vẫn chưa từng gọi hắn là Thái Tử, từ lần trước viếng thăm lần trước, Kì Minh Nguyệt cũng chưa từng gặp lại y, cách mấy ngày, xem ra thương thế của y cũng đã tốt lên không ít, tuy rằng sắc mặt vẫn có chút tái nhợt, nhưng đã có thể xuống giường đi lại, cũng sẽ mau chóng khỏi hẳn thôi.

    Nghe ra ý trong câu nói này của y, Kì Minh Nguyệt mang theo nghi hoặc nhìn về phía y nói: “Cái gì gọi là đúng là sự thực? Là chỉ việc Liên Sóc chưa chết? Hay là chuyện quỷ hồn lấy mạng?”

    “Còn nhớ rõ lần trước, ta từng nhắc tới … người nọ không?” Liên Mộ Hi vốn định nói ra tên của người nọ, ngập ngừng một chút, rốt cục cũng không nói ra: “Liên Sóc đi theo hắn, không biết đã tập loại công phu cổ quái nào, lại ăn vào không ít dược vật kỳ quái, nếu nói hắn sau khi mất đầu vẫn có thể hành động cũng không phải là việc không có khả năng.”

    Hôm trước đã nghe Liên Mộ Hi nhắc tới Duệ U, cùng từng đề cập qua với Phụ Hoàng, nhưng Phụ Hoàng nói chưa bao giờ nghe qua tên người này, như vậy xem ra, người nó che dấu thật sự thâm sâu, chân chính biết đến sự tồn tại của người này có lẽ cũng chỉ có người trong hoàng tộc An Dương mà thôi.

    Am hiểu cổ độc, dưới tay lại có nhiều đệ tử áo xám giống như tử sĩ như vậy, lại nhiều năm trước đã có ý đồ thăm dò Thương Hách, người này chắc chắn không phải hạng người đơn giản, việc phát binh với Liên Đồng nhất định cũng không phải là tùy tính mà làm.

    Hắn đã bồi dưỡng đám người áo xám như thế nào, Kì Minh Nguyệt cũng không muốn suy nghĩ sâu xa làm gì, chỉ cần nhìn phản ứng của Vô Hào khi nghe nhắc tới hai chữ sư phụ là có thể biết thủ đoạn của người nọ như thế nào. Cũng không biết sau khi Vô Hào tới An Dương tìm được Bách Lý Vong Trần sẽ như thế nào, chỉ mong bl có thể giải được cổ độc ở trên người y…

    Trong lòng nghĩ như vậy, đối với lời nói của Liên Mộ Hi hắn cũng chỉ là thản nhiên hỏi: “Kia chiếu theo lời nói của An Dương Vương, Liên Sóc vẫn là chưa chết, cũng vẫn sẽ tìm đến Minh Nguyệt?” Hơi thùy hạ ánh mắt, Kì Minh Nguyệt có vẻ cũng không hề ngạc nhiên, Liên Mộ Hi nghe miệng hắn vẫn tiếp tục gọi mình là “An Dương Vương” ánh mắt lại thêm phần ảm đạm.

    Nhìn chăm chú vào những cánh hoa bị gió phất dưới chân, Liên Mộ Hi không tiếng động thở dài: “Hắn bây giờ có lẽ không xem như còn sống, chỉ có thể tính là chưa chết mà thôi.” Bước qua những cánh tàn hoa dưới chân, hắn ngẩng đầu lên, ánh mắt nhìn Kì Minh Nguyệt kia vẫn nóng rực như trước.

    Lời nói của Liên Mộ Hi đúng thật là có chút giống với lời Oánh Nhiên đã nói. Kì Minh Nguyệt trầm ngâm, cũng chưa hề chú ý thần sắc của Liên Mộ Hi, chỉ nghe tiếng bước chân từ xa tiến gần lại, đến lúc nâng ánh mắt lên, Liên Mộ Hi đã đứng ngay trước mặt, nhưng cũng chỉ như cũ đứng yên, giống như không dám tùy ý lại gần hắn, cẩn trọng giống như lại sợ hắn xoay người rời đi.

    “Liên Sóc trở thành bộ dáng như hôm nay, là lỗi của Mộ Hi, nếu không phải do ta dễ dãi tin hắn, có lẽ hắn sẽ không thể làm ra những chuyện bất lợi với Thương Hách như vậy, sự tình cũng sẽ không tới nông nỗi này.” Lời nói hàm chứa vẻ tự trách, Liên Mộ Hi thùy hạ ánh mắt: “Nghe nói An Dương và Liên Đồng lại giao chiến, Mộ Hi nghĩ rằng nếu tiếp tục lưu lại Thương Hách cũng không phải thích hợp.”

    “An Dương Vương có phải là đang lo lắng Thương Hách sẽ giữ ngươi lại làm tin?” Kì Minh Nguyệt mang theo chút ý cười, mày khẽ nhướn lên, vào lúc này Liên Mộ Hi lại muốn trở về, bất luận hắn thấy thế nào, các vị đại thần trên đại điện kia chắc chắn sẽ lại được một phen tranh cãi.

    “Mộ Hi tình nguyện bị Minh Nguyệt lưu lại.” Cúi đầu nói như vậy, mang theo chút tiếc nuối cùng thất vọng, Liên Mộ Hi ngẩng đầu khẽ nhếch khóe môi: “Đáng tiếc, ta biết, Minh Nguyệt cũng sẽ không giữ ta lại.”

    Lại thở dài, hắn quay đầu nhìn đám hoa Lạc Đồng bên cạnh, khẽ vuốt những đóa hoa kiều diễm, mang theo vẻ suy sụp nhẹ giọng hỏi: “Mộ Hi có thể biết người ở trong lòng Minh Nguyệt là ai hay không? Có thể có được tình yêu của ngươi, sẽ là một tuyệt đai giai nhân, hay vẫn là … “ Minh Nguyệt, Minh Nguyệt, quả thực chính là Nguyệt của ánh trăng trong nước kia sao? Hắn vướng bận nhiều năm qua, chung quy cũng chỉ là đơn phương mà thôi.

    “Với Minh Nguyệt mà nói, là độc nhất vô nhị.”

    Ngữ thanh thản nhiên, vẻ mặt cũng không có gì đặc biệt, nhưng Liên Mộ Hi lại có thể từ trên vẻ mặt người trước mắt cảm giác được sự ôn nhu như nước kia, lời nói chỉ giống như thuận miệng nói ra, giống như đương nhiên, như vốn dĩ là vậy, liền lại làm cho hắn nghe xong những lời này càng khiến cho tư vị khôn kể trong lòng kia càng trở nên chua sót hơn.

    Bẻ gãy cành hoa Lạc Đồng trong tay, Liên Mộ Hi bóp chặt đóa hoa trong tay, bỗng nhiên nở nụ cười nói với Kì Minh Nguyệt: “Bất luận Minh Nguyệt đối đãi như thế nào, tâm tư của Mộ Hi đối với ngươi thủy chung sẽ không bao giờ thay đổi.” Dưới ánh mặt trời, trong mắt hắn lúc này lại giống như trở nên càng lấp lánh, vẻ ảm đạm ban đầu lại một lần nữa tràn ngập tinh lượng như ánh sao: “Đối với Minh Nguyệt, ta vẫn còn chưa buông tay đâu.”

    Lúc nói những lời này, trong ánh mắt hàm chứa ý cười kia mang theo chút chấp nhất khờ dại, lại giống như đang tuyên cáo. Nhìn Liên Mộ Hi trước mặt, Kì Minh Nguyệt khóe môi khẽ nhếch lên: “Minh Nguyệt sẽ chuyển cáo tới Phụ Hoàng, An Dương Vương thỉnh cầu được ở lại.”

    Liên Mộ Hi thoáng chốc cứng người lại, bĩu môi, giống như lẩm bẩm nói: “Cho dù phải trở về, Mộ Hi cũng sẽ không quên Minh Nguyệt, rồi sẽ tới một ngày, Minh Nguyệt nhất định là của ta.”

    Người trước mắt chính là người trong lòng hắn nhiều năm, dù thế nào cũng không thể dễ dàng buông tha được. Liên Mộ Hi nhìn thân ảnh thon dài trước mặt, nhiều năm mong nhớ như vậy, rốt cục tới Thương Hách, người hắn vẫn nhớ mong so với hắn nghĩ còn muốn xuất chúng hơn, hắn sao có thể dễ dàng buông tay được.

    Trước vạt hoa Lạc Đồng đỏ bừng diễm lệ, một thân nguyệt sắc phảng phất lộ ra kim mang, đôi mắt thâm trầm như một đáy hồ sâu, khiến cho người ra cam tâm tình nguyện rơi vào trong đó, bị cặp mắt kia nhìn, Liên Mộ Hi cảm thấy như tình cảm trong lòng đều không thể che lấp, cũng không muốn chê lấp, nếu người trước mắt có thể vì hắn mà lộ ra nụ cười ôn nhu mà hắn đã từng nhìn thấy kia, thì thật là tốt …

    “Sắp phải li biệt, Mộ Hi thật sự …” Đối diện với đôi mắt kia, Liên Mộ Hi tiến sát hơn một chút, ngữ thanh khinh nhẹ theo gió bay tới bên tai Kì Minh Nguyệt. Đối với người đang tiến lại gần, hắn đang muốn tránh né, vừa ngẩng đầu lên lại nhìn thấy thân ảnh đang từ xa xa đi tới.

    Ngay trong lúc hắn có chút sủng sốt, Liên Mộ Hi đã tiến gần ngay trong gang tấc, hai tay vây quanh bên hông của hắn, bên tai lại nghe thấy một tiếng thở dài thỏa mãn, giống như đã chạm được vào vật mà mình không thể dễ dàng chạm tới, cánh tay ôm bên hông hắn giống như thật cẩn thận, không dám sử dụng lực, hô hấp bám bên tai trở nên nóng rực, ngữ thanh giống như nỉ non gần sát bên tai: “Mộ Hi thật sự không muốn buông ngươi ra, Minh Nguyệt cũng thích ta được không?”

    Mắt thấy thân ảnh đang tiến gần kia đã ở cách không xa trước mặt, Kì Minh Nguyệt chậm rãi đẩy Liên Mộ Hi ở trước ngực ra, đối với thân ảnh đang tới gần kia hô một tiếng: “Phụ Hoàng.”

    Chương 152: Cầu viện

    Thân ảnh mặc y phục huyền mầu vẫn đứng ở chỗ cũ, cũng chưa mở miệng nói gì, nhưng lệ khí nặng nề giống như bị gió cuốn truyền tới lại trở lên rõ ràng vô cùng, ánh mắt sắc bén bắn ra từ đôi mắt hẹp dài giống như mũi nhọn của thanh hàn kiếm, tất cả đều hướng về phía Liên Mộ Hi phóng tới.

    Bọn thị vệ theo hầu phía sau hắn hiển nhiên cũng thấy tình cảnh trong hoa viên vừa rồi, trông thấy cảnh An Dương Vương cùng Thái Tử ôm nhau cũng có chút kinh ngạc, mặc dù không biết Bệ Hạ vì sao lại tức giận, nhưng cái loại khí tức thô bạo vờn quanh lúc này thật sự khiến cho người ta không khỏi khiếp sợ, trong lòng cũng cảm thấy may mắn, may mà cơn giận giữ này của Bệ Hạ không phải là hướng tới bọn họ.

    Lưu Dịch tùy thị ở một bên, cũng nhìn thấy toàn bộ tình hình lúc này, trên khuôn mặt vốn luôn bình tĩnh cũng bắt đầu hiện lên một tia lo lắng. Chẳng qua việc hắn lo lắng không phải là Bệ Hạ sẽ đối với Điện Hạ như thế nào, mà là cái vị An Dương Vương Liên Mộ Hi kia, y theo tâm tình lúc này của Bệ Hạ, trong chớp mắt có thể khiến cho thân thể của Liên Mộ Hi phân ra thành từng mảnh cũng không phải là việc không có khả năng.

    Liên Mộ Hi bị đẩy tránh ra, vừa mới đứng vững, uy áp từ cách đó không xa truyền tới khiến cho hô hấp của hắn đông cứng lại. Mang theo chút nghi hoặc cùng kinh ngạc, nhìn về hướng uy áp phát ra, liền thấy được thân ảnh huyền mầu đang đứng bất động kia, uy nghi của Thương Hách Đế khiến người ta phải kinh hãi. Hắn cũng không rõ hắn đã làm gì chọc giận y, chả lẽ là mới vừa rồi …

    Đang lúc suy đoán, bỗng nhiên một cỗ áp lực nặng nề đánh úp lại, vô hình vô ảnh, lại giống như cả người nằm giữa áp lực dưới đáy biển sâu, thương thế sau lưng vừa mới chuyển biến tốt một chút, vẫn chưa thực sự khỏi hẳn, làm sao có thể kháng cự được nội lực nặng nề như vậy, Liên Mộ Hi vừa há miệng muốn nói gì đó, bỗng kêu rên lên một tiếng, bên khóe miệng trào ra một ít máu.

    “Mộ Hi tham kiến Bệ Hạ.” Tiếng nói khàn khàn, hắn cẩn thận hành lễ, không dám tiến lại gần, áp lực âm thầm đánh úp lại kia vì sao mà có, hắn cũng không dám tùy ý đoán. Vị Thương Hách Đế trước mặt mặc dù chưa nói gì, nhưng càng là như vậy, hắn lại càng cảm thấy được cỗ hơi thở khiến cho người ta cảm thấy sợ hãi, giống như chỉ một khắc sau đây thôi hắn sẽ trở nên giống như Liên Sóc kia, ngay tại chỗ mất đi cái đầu trên cổ.

    “Phụ Hoàng.” Kì Minh Nguyệt đi về phía Phụ Hoàng, lúc này trong lòng Phụ Hoàng nghĩ gì sao hắn lại không biết, chỉ là trước mắt cũng chưa phải lúc, An Dương và Liên Đồng đang chuẩn bị khai chiến, Trưởng lão của Liên Đồng lại có đám hỏi cùng Công Chúa Thương Hách, nếu An Dương Vương đang ở Thương Hách lại xảy ra chuyện gì, thế cục nguyên bản có thể khống chế lập tức sẽ trở nên đại loạn.

    Vô luận như thế nào, Liên Mộ Hi trước mắt còn chưa thể động tới. Hoặc có lẽ nên nói, khi hắn còn ở Thương Hách thì chưa thể động tới.

    Lệnh cho thị vệ phía sau Kì Hủ Thiên lui ra, Kì Minh Nguyệt đi đến bên cạnh y, nhìn thẳng đối diện với đôi mắt u ám âm trầm kia, sự tức giận cùng với sát ý bị áp chế đang hiện rõ ràng trong hai tròng mắt hẹp dài, trong lòng nhất thời hiểu, xem ra lần này Phụ Hoàng thật sự có ý giết Liên Mộ Hi.

    Liếc mắt nhìn Lưu Dịch ở bên cạnh, Kì Minh Nguyệt nhướn mày nhìn người trước mặt: “Lại ghen tuông?”

    “Minh Nhi rõ ràng biết, Phụ Hoàng tối không thể chịu được khi nhìn thấy chuyện gì.” Thần sắc vẫn là thâm trầm, đôi mắt hẹp dài nhìn Lưu Dịch đang đi hướng về phía Liên Mộ Hi, trong đôi mắt u ám chớp động tia sắc lạnh, lộ ra sự nguy hiểm.

    Phụ Hoàng tối không thể gặp, đó chính là nhìn thấy hắn cùng với người khác thân cận và thấy hắn gặp nguy hiểm. Kì Minh Nguyệt hiểu rõ cười, dưới ống tay áo nắm lấy tay người bên cạnh, nghiêng đầu nhìn lại, phía sau cách đó không xa Liên Mộ Hi đang cùng Lưu Dịch nói gì đó, không có chú ý tới nơi này: “Hắn có ý với Minh Nguyệt, Phụ Hoàng không phải là không biết, nhưng tâm ý của Minh Nguyệt như thế nào, ta nghĩ Phụ Hoàng càng phải rõ ràng hơn chứ.”

    Kì Hủ Thiên nhíu mày:”Tâm ý của Liên Mộ Hi sợ rằng không phải chỉ là để ý Minh Nhi, ngươi nếu còn tiếp tục sơ suất như vậy, xảy ra chuyện thì làm thế nào?” Trong ánh mắt chớp động, tia sắc lạnh vẫn chưa tiêu tan, ý muốn giết Liên Mộ Hi của hắn thủy chung vẫn chưa hề lui xuống. Bất luận là vì lí do gì, việc Liên Mộ Hi xuất hiện bên cạnh Minh Nhi thủy chung luôn khiến cho hắn để ý.

    “Minh Nhi luôn tự biết đúng mực.” Thấy Liên Mộ Hi bị Lưu tổng quản bám trụ, Kì Minh Nguyệt buông cánh tay đang giữ chặt tay Kì Hủ Thiên ra, xoay người đi ra khỏi Ngự Hoa Viên: “Phụ Hoàng cũng biết trước mắt còn chưa đúng thời điểm.”

    “Chờ lâu, nếu như bị con mồi phản phệ, Minh Nhi sẽ phải hối hận.” Hiển nhiên vẫn còn tức giận đối với việc Kì Minh Nguyệt ngăn cản y giết Liên Mộ Hi, Kì Hủ Thiên ngữ thanh trầm thấp, đem Kì Minh Nguyệt trước mặt kéo đến bên cạnh, lời nói lộ ra chút lạnh lùng, nhưng động tác lại rất ôn nhu.

    “Minh Nguyệt biết, Phụ Hoàng là đang lo lắng cho ta.” Bước vào trong Huyễn Thiên Điện, Kì Minh Nguyệt bước vào phòng, Hồng Tụ cùng Oánh Nhiên nhìn thấy thần sắc của hai người, biết là có chuyện không ổn, nhưng cũng không tiện nhiều lời, thi lễ rồi lui xuống, đi ra gian ngoài rồi khép cửa lại, còn đưa mắt quan sát xung quanh, mặc dù không nhìn thấy nhưng vẫn có thể nghe thấy một vài tiếng vang từ bên trong truyền tới.

    Hồng Tụ cùng Oánh Nhiên liếc mắt nhìn nhau, đều thấy vẻ ưu tư trong mắt đối phương. Bệ Hạ chưa từng lần nào có vẻ tức giận như thế với Điện Hạ, lần này lại không biết là vì chuyện gì. Đáng tiếc là chuyện giữa hai vị chủ tử, căn bản là các nàng không có quyền xen vào.

    Hai người mang theo lo lắng rời đi, tình hình trong phòng lại không giống như các nàng nghĩ nặng nề như vậy.

    Thấy Hồng Tụ cùng Oánh Nhiên rời đi, Kì Minh Nguyệt liền đem người trước mặt ấn ngã xuống ghế, dán lên đôi môi ở trước mặt, hạ xuống mấy nụ hôn: “Nếu quả thực như lời nói của Phụ Hoàng, Minh Nguyệt xảy ra nguy hiểm, Phụ Hoàng tất nhiên sẽ không ngồi xem, ta sẽ không hồ đồ, cũng tin tưởng Phụ Hoàng sẽ không để cho ta gặp chuyện không may.”

    Nghe những lời nói khe khẽ bên tai, còn có sự đụng chạm nhẹ trên môi, Kì Hủ Thiên nào còn có nửa điểm tức giận. Liên Mộ Hi ôm Minh Nguyệt khiến hắn giận dữ, nhưng càng làm hắn tức giận hơn đó là việc Minh Nhi sơ suất mất cảnh giác với Liên Mộ Hi.

    “Là do Minh Nhi tin tưởng Phụ Hoàng, hay vẫn là do nghĩ muốn đem Phụ Hoàng bức điên, lời này đâu phải là có thể dễ dàng nói a.” Kì Hủ Thiên một tay ôm hắn kéo tới trước ngực, ở trên môi hắn cắn một cái thật mạnh, mới lại từ từ chậm rãi liếm qua: “Minh Nhi không cho ta lấy tính mạng của hắn, nhưng Liên Mộ Hi không thể tiếp tục ở lại trong cung, qua mấy ngày nữa để hắn quay về An Dương đi, bằng không, Phụ Hoàng cũng không thể cam đoan một hôm nào đó hắn có thể xảy ra chuyện gì hay không.”

    “Liên Mộ Hi nội phủ ngũ tạng đã bị chưởng lực của Phụ Hoàng gây thương tích, hơn nữa ngoại thương sau lưng cũng chưa lành, Phụ Hoàng còn muốn như thế nào nữa?” Dù chưa biểu hiện ra ngoài, nhưng một kích ám chưởng của Phụ Hoàng đối với Liên Mộ Hi ở trong Ngự Hoa Viên kia, hắn vẫn là nhìn thấy. Chiếu theo tình hình này, Liên Mộ Hi nếu còn tiếp tục ở lại thêm mấy ngày, nói không chính xác đợi tới khi hắn phải quay trở về, cũng chẳng còn mạng để mà về nữa.

    “Minh Nhi nên biết, lúc ấy còn chưa giết hắn, đã là Phụ Hoàng hết sức nhẫn nại.” Kì Hủ Thiên tựa vào ghế, ôm lấy Kì Minh Nguyệt trong tay, ngữ thanh lạnh như băng, nếu không phải Minh Nhi cố ý ngăn cản, Liên Mộ Hi lúc này đã sớm là một khối tử thi rồi.

    “Liên Mộ Hi còn có chỗ dùng.” Ánh mắt hơi hạ xuống, nhớ tới Liên Mộ Hi, vẻ mặt Kì Minh Nguyệt có chút thâm trầm không rõ: “Duệ U mà lần trước hắn nhắc tới, hẳn là người đứng phía sau An Dương, cũng chính là người điều khiển An Dương phát binh với Liên Đồng lúc này, Liên Mộ Hi đối với hắn cũng có điều kiêng kị, mà y đối với việc hắn phát binh với Liên Đồng cũng không ngạc nhiên, hiển nhiên là đối với lần giao chiến này, An Dương đã sớm có mưu đồ rồi.”

    “Từ nhiều năm trước đã nhìn ra An Dương đối với thiên hạ có dã tâm, chẳng qua là tới lúc này tân quân đăng ngôi, mới có hành động, có thể thấy được tác động của Duệ U ở trong đó. Cái vị gọi là tân vương Liên Mộ Hi này, cũng bất quá chỉ là con rối trong tay hắn mà thôi, việc Liên Mộ Hi đến Thương Hách, chỉ sợ không phải chỉ là vì Minh Nhi.”

    “Đúng là bởi vì vậy, Minh Nguyệt mới không muốn để cho hắn chết quá nhanh.” Tình ý của Liên Mộ Hi với hắn bất luận là thật hay giả, đều trở thành lý do ở lại Thương Hách, đáng tiếc thời gian từ đó tới giờ, lại chưa nhìn ra đến tột cùng hắn là vì lí do gì mà đến, nghe lời hắn nói trước đó cũng không phát giác ra cỗ tình ý kia là do hắn làm bộ.

    Như thế, mới lại càng cổ quái, nếu nói Liên Mộ Hi là do Duệ U giúp đỡ đi lên ngôi vị hoàng đế, bản thân hắn chính là người giống như vẻ ngoài hắn biểu hiện ra, là kẻ si tình, thì thật khiến cho người ta khó tin, huống chi lần trước hắn còn ngửi được mùi hương kia …

    Kì Minh Nguyệt ngồi thẳng ở bên cạnh, nửa tựa vào lồng ngực Kì Hủ Thiên, ngưng thần trầm tư. “Minh Nhi còn đang suy nghĩ chuyện gì?” Kì Hủ Thiên kéo hắn siết vào trong lồng ngực nói: “Cũng đừng nói với Phụ Hoàng là đang suy nghĩ tên Liên Mộ Hi kia.”

    Kì Minh Nguyệt nghiêng đầu, lắc đầu nói với Kì Hủ Thiên: “Liên Mộ Hi không thể khinh thường, nhưng thi thể nữ tì trong Ngự Hoa Viên kia cũng không thể không để ý, gần đây trong cung cũng không được an ổn, An Dương cùng Liên Đồng lại giao chiến, Thương Hách cũng không thể trì hoãn được mãi, đại chiến sắp xẩy ra, những bất ổn trong cung hiện nay càng không có lợi cho thế cục hiện tại, nếu những chuyện cổ quái xẩy ra trong cung đồn đãi ra ngoài, khiến cho lòng dân bất an, liền thật sự có thể xẩy ra đại loạn.”

    Chiến tranh giữa ba nước có thể khống chế, nhưng một khi dân tâm hỗn loạn, cũng không phải là có thể dễ dàng trấn an.

    “Minh Nhi quả thực là thích hợp với vị trí Thái Tử này, xem ra phần tư tâm này của Phụ Hoàng cũng không sai lầm a.” Kì Hủ Thiên tán thưởng một câu, Minh Nhi đối với mọi việc xảy ra đều có sự bình tĩnh hơn người thường, có lẽ là có quan hệ tới kiếp trước của Minh Nhi.

    Kì Minh Nguyệt nghe hắn nói như vậy, cánh tay vây quanh mình lại càng bị siết chặt hơn, không khỏi có chút kì quái nhìn Kì Hủ Thiên. Nhìn thấy sự ôn nhu trong đôi mắt ám trầm kia, hơi suy nghĩ một chút, đột nhiên bừng tỉnh, không nghĩ tới những năm gần đây… Phụ Hoàng mặc dù không nói, nhưng vẫn vì quá khứ của mình mà đau lòng a.

    Cũng không nói gì, Kì Minh Nguyệt nghiêng đầu đi, đôi môi khẽ chạm nhẹ vào đôi bạc thần kia, hai đôi môi dán chặt, nhẹ nhàng va chạm, hơi thở khẽ phất, cảm thụ được độ ấm trong hô hấp của nhau, thẳng đến Kì Hủ Thiên không thể thỏa mãn với việc chỉ khẽ chạm như thế, đem đầu của Kì Minh Nguyệt khẽ nâng lên một chút, hôn thật sâu xuống.

    “Ngôi vị Thái Tử của Minh Nguyệt, vốn dĩ cũng chỉ vì Phụ Hoàng, bằng không ai muốn đi để ý cái chỗ phiền toái này chứ, sống chết của kẻ khác như thế nào, cũng chẳng có quan hệ gì với ta.” Liếm liếm môi,Kì Minh Nguyệt khẽ gảy mấy lọn tóc rơi vãi trên người, không chút để ý nhếch lên khóe miệng: “Nhưng nếu thân đã là Thái Tử, vì Thương Hách của Phụ Hoàng, Minh Nguyệt cũng chỉ có thể vì Phụ Hoàng mà xuất lực, tóm lại bất luận Minh Nguyệt làm gì, Phụ Hoàng đều sẽ duy trì, có phải không?”

    “Minh Nhi muốn làm chuyện gì?” Kì Hủ Thiên không hề xem nhẹ mạt u lãnh vừa xẹt qua trong đáy mắt hắn kia.

    “Chỉ là tính toán cùng Phụ Hoàng giống nhau thôi, Phụ Hoàng đừng nói cho ta biết, An Dương liên tục trêu chọc Thương Hách như vậy, ngươi có thể dễ dàng buông tha, còn có Liên Đồng…” Nhắc tới Liên Đồng, Kì Minh Nguyệt lại nhớ tới vị Nữ Hoàng chưa từng gặp mặt kia: “Lạc Phi Yên tựa hồ vẫn còn có tình ý với Phụ Hoàng, nói vậy Phụ Hoàng cũng khó xuống tay với Liên Đồng đi.”

    “Bây giờ đến phiên Minh Nhi ghen tuông?” Kì Hủ Thiên cười khẽ: “Đối với Lạc Phi Yên kia, Phụ Hoàng quả thật cần phải cảm tạ…” Chờ Kì Minh Nguyệt khó hiểu nhìn lại hắn, đã thấy cặp mắt mắt hẹp dài kia vẫn đang nhìn mình chăm chú, khinh ngữ trầm thấp vẫn tiếp tục vang lên bên tai: “Nếu không phải là có bạch phù của Liên Đồng, Phụ Hoàng liền phải lo lắng không biết có làm Minh Nhi bị thương hay không.”

    Ý ám muội trong giọng nói muốn ám chỉ chuyện gì, Kì Minh Nguyệt sao lại không biết, trong mắt tràn đầy ý cười: “Nguyên lai ở trong mắt Phụ Hoàng, Liên Đồng cũng chỉ có vật ấy là đáng giá được coi trọng?” Khóe miệng khẽ nhếch, hắn tiếp tục nói: “Ý của Phụ Hoàng, cho dù là Liên Đồng cũng sẽ không nương tay? Cho dù là Lạc Phi Yên gửi thư tới xin cầu viện?”

    “Minh Nhi cùng Phụ Hoàng tâm ý tương thông, sao lại không biết ý của Phụ Hoàng.” Ánh mắt khép hờ, ý cười vừa rồi trên môi Kì Hủ Thiên đã biến mất, ôm ấp Kì Minh Nguyệt, trong đôi mắt bán hạp lộ ra một chút hứng thú cùng tia sáng lạnh như băng. “Nếu thiên hạ phải loạn, muốn dâng đến cho Thương Hách ta, ta tất nhiên sẽ không cự tuyệt.”

    “Quả nhiên là vậy, xem ra lần này, Phụ Hoàng cũng không tính toán bỏ qua.” An Dương đã khơi mào phân tranh trước, mặc dù tạm thời bị áp chế, sau này chắc chắn cũng sẽ có lúc tro tàn lại bùng cháy, không bằng nhân lúc này giải quyết triệt để. “Thế chân vạc giữa tam quốc cũng đã tồn tại đủ lâu rồi, hiện tại, cũng nên là thời điểm nhất thống.”

    “Thiên hạ nhất thống, nghe có vẻ không tồi.” Ngữ thanh thản nhiên giống như chỉ là một chuyện bình thường nhỏ nhặt khiến bản thân cảm thấy hứng thú, Kì Hủ Thiên cúi đầu đối diện cùng Kì Minh Nguyệt, ở trên khóe môi khẽ nhếch của hắn hạ xuống một nụ hôn. “Có Minh Nhi ở bên canh, trò chơi này sẽ càng trở nên thú vị, chỉ cần Minh Nhi chớ để xảy ra việc gì nguy hiểm là được.”

    “Phụ Hoàng nghĩ đến Minh Nguyệt có thể xảy ra chuyện gì?” Vòng tay ôm lấy cổ Kì Hủ Thiên, Kì Minh Nguyệt nhướn mày: “Nếu Phụ Hoàng đã sớm có dự định, lúc ngươi đánh trận, ta ở lại trong cung thay người xử lý quốc sự cho tốt cũng được.” Liền giống như lúc trước đã nói với Hồng Tụ và Oánh Nhiên, nếu hắn đi theo y, chỉ sợ là hại nhiều hơn lợi.

    “Bệ Hạ, Thái Tử Điện Hạ, có quốc thư từ Liên Đồng truyền tới.” Ngoài cửa, thanh âm bẩm báo của Lưu Dịch truyền tới, nghe báo như vậy, hai người trong phòng cũng không hề hiện ra vẻ ngạc nhiên.

    “Vào đi, xem trong thư nói gì đó? Ngươi thay trẫm nhìn xem.” Kì Hủ Thiên vẫn tựa vào ghế, Kì Minh Nguyệt cũng vẫn ngồi ở bên cạnh tựa vào trong ngực y, Lưu Dịch bước vào phòng, nhìn cảnh tượng trước mắt cũng không thấy kỳ lạ, hoặc cũng có thể nói là do đã quen.

    “Trong quốc thư nói, là vì chuyện giao chiến với An Dương, Liên Đồng không thể tiếp tục kiên trì kéo dài, mấy lần cố gắng coi như thắng trận, nhưng cũng thiệt hại nghiêm trọng, đã dẫn tới khủng hoảng thực lực quốc gia, lúc này hướng tới Thương Hách ta cầu viện để cùng đối chiến với An Dương.” Lưu Dịch vô cùng đơn giản đem nội dung của quốc thư bẩm báo, trong đó có chút chuyện cũng không nhắc tới. Đó đều là những lời Nữ Hoàng Liên Đồng cùng Bệ Hạ ôn chuyện, theo hắn thấy, này đó vẫn là nên lược bớt đi, đỡ thừa thãi.

    “Quả nhiên là tới đây. » Kì Minh Nguyệt liễm hạ ánh mắt, tiếp tục vuốt ve lọn tóc trong tay, ngón tay của Kì Hủ Thiên lại lướt qua phần xương quai xanh trước ngực, cảm nhận được phiến da trắng nõn kia, tuỳ ý hỏi một câu: « Trong thư có ý thúc giục không? »

    Lưu Dịch khom người trả lời: “Bẩm Bệ Hạ, là thư do Nữ Hoàng Liên Đồng tự tay viết, cũng phù hợp với quốc lễ, nhưng không thấy có ý thúc giục gì.” Cúi thấp đầu xuống, hắn tự nhiên biết, những hình ảnh trước mặt, cái gì không nên xem vẫn là không nên xem.

    Ở trong cung lâu ngày, sự độc chiếm của Bệ Hạ đối với Điện Hạ sâu tới mức nào, người khác có lẽ không biết, nhưng nhiều năm đã trôi qua, hắn lại biết rất rõ ràng, nếu là không cẩn thận nhìn thấy những gì không nên nhìn, chỉ sợ ngay cả hắn cũng không thể may mắn thoát khỏi bị trách phạt.

    Không biết hai người đang làm những gì, trong phòng lặng yên không hề có một tiếng động, đợi trong chốc lát, mới nghe thấy có tiếng nói vang lên, ngữ thanh không nhanh không chậm, tựa hồ lộ ra chút sung sướng.

    “Vậy liền bỏ qua đi.”

    Tuỳ ý một câu, liền đã quyết định kết quả của lá quốc thư của Liên Đồng này. Bệ Hạ cái gọi là bỏ qua, thật sự chính là bỏ qua, thẳng đến bị long đong khốn khổ cũng sẽ không có người để ý đến.

    “Vâng” Lưu Dịch lên tiếng đáp. Chiến tranh giữa hai nước càng lúc càng kịch liệt, Nữ Hoàng Liên Đồng mặc dù có năng lực, chỉ sợ cũng không thể kéo dài được bao lâu, lúc này không ngại mất mặt tự tay viết thư cầu cứu, đáng tiếc, Bệ Hạ đối với tình cảm khi xưa không hề có nửa điểm lưu luyến.

    Yên lặng đẩy cửa ra, Lưu Dịch cúi thấp đầu lui ra ngoài, xoay người đóng cửa lại.

    Quốc thư của Liên Đồng đang cầm trong tay, hắn xoay người đi ra ngoài, lần này, xem ra An Dương cùng Liên Đồng, khó có thể thoát khỏi bàn tay của Bệ Hạ.

    Chương 153: Xem xét

    Nghe tin Liên Đồng đưa quốc thư sang cầu viện, trên đại điện triều đình Thương Hách mỗi ngày đều vì ngoại chiến mà tranh cãi kịch liệt không ngừng, quần thần mỗi người một ý mà Thương Hách đế lại không nói một lời nào, thật khó đoán được chủ ý của bệ hạ, cho dù đám thần tử cứ nháo nhào thì cũng vô dụng. Vài ngày sau rốt cục cũng yên tĩnh hơn một chút không chỉ vì bệ hạ đối với việc này không cho ý kiến mà còn một nguyên nhân khác, đó là nghe nói bên trong ngự hoa viên xuất hiện quỷ hồn đòi mạng.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ xuyên không tại đam mỹ hoàn DMH dammydmh.com

    Từng có thị nữ bị chém rơi đầu ở ngự hoa viên, việc này trong cung không ai không biết, chỉ là ngày qua ngày lại thêm thủ hạ của Lưu tổng quản phụng mệnh tra xét, triều thần cũng tạm an tâm nhưng đối với lời đồn cũng có điều kiêng kỵ, chỉ cần không đi qua đó liền không có việc gì.

    Cũng không ai nghĩ đến, vào lúc mọi người ở đây còn đang âm thầm suy đoán, tự mình chú ý cẩn thận không ngờ lại xảy ra chuyện!

    Lần này người người chết ở bên trong ngự hoa viên cũng không phải là thị nữ bình thường mà là thiên kim tiểu thư của một vị đại thần trong triều. Vẫn là tại ngự hoa viên, vẫn là ngã vào phía trước hoa lạc đồng, cũng vẫn là bị chém đầu mà chết.

    Vốn dĩ nàng vào cung làm bạn với cung phi nương nương nhưng không thấy quay trở về, đợi đến khi sai người tìm kiếm thì mới có người tìm thấy thi thể của nàng bên trong ngự hoa viên. Gia quyến của đại thần xảy ra chuyện ở trong cung so với cái chết của một thị nữ nho nhỏ càng khiến người ta kinh hoảng, xem tử trạng bên ngoài không thể nghi ngờ là giống với thị nữ nọ một cách kì lạ, ai cũng biết ngự hoa viên có phần cổ quái, nàng ta có đi qua hướng đó cũng phải đi vòng qua, vì cớ gì vẫn phát sinh thảm kịch như vậy? Việc này vừa truyền ra, trong cung ai nấy đều sợ hãi, lời đồn nhảm nổi lên bốn phía, nào là Liên Sóc chưa chết, biến thành hoạt thi không biết truyền đi từ nơi nào nhanh chóng lan tỏa làm cho trong cung nơi nơi bất ổn, chúng quần thần cũng không khỏi bị ảnh hưởng. Mặc dù đã ngăn chặn lời đồn đãi nhưng chuyện hoàng cung Thương Hách có yêu tà xuất hiện bị truyền ra ngoài e rằng vẫn chỉ còn là vấn đề thời gian.

    Trong cung cấm loạn ngôn, không ai dám công khai thảo luận nhưng vẫn không cản được mọi người truyền tai nhau, bầu không khí trong cung vô cùng cổ quái, mọi người chân đến chân đi liên tục, không ai dám trì hoãn, dù vậy nhưng vẫn có thị vệ bị trảm sát.

    Liên tiếp giải quyết mọi việc, mọi người cảm thấy bất an, đến lúc trực đêm cũng chỉ có thể cầu thần bái phật mong chính mình mau kết thúc phiên trực. Bất luận lòng người trong cung bất an như thế nào thì việc nên làm vẫn phải làm, cho dù tới buổi tối e ngại tin đồn bỏ mạng thì các thị nữ vẫn không được chậm trễ.

    Từ khi có người bị giết hại liền truyền ra đủ loại chuyện đáng sợ, màn đêm buông xuống, bên trong hoàng cung liền vô cùng tĩnh lặng, khiến cho người ta vốn dĩ bất an càng làm cho bầu không khí trở nên trầm trọng hơn.

    Trên hành lang im lặng chỉ nghe tiếng gió thổi, ánh trăng tỏa sáng cả trời đêm, sương mù như một tấm lụa mỏng vờn quanh, vài đám mây bồng bềnh trôi nổi, có thể thấy được xa xa một thị nữ cầm y phục đang đi đến.

    Bước chân khe khẽ đánh vỡ sự tĩnh mịch trên hành lang, thị nữ nọ cứ một mực cúi đầu nhìn đường đi dưới chân, nhớ tới mấy tin đồn gần đây, nàng vô cùng hồi hộp không yên, hơi ngẩng đầu nhận ra bên kia là ngự hoa viên, trong lòng liền sinh cảm giác sợ hãi, chỉ cần không đi đến gần liền không sao nữa, tự an ủi bản thân, nàng lại tăng nhanh nhịp chân.

    Đột nhiên một tiếng “bộp” lạ thường từ hướng ngự hoa viên truyền đến, bước chân dừng lại một chút, nàng không cầm lòng mà ngoảnh lại nhìn, dưới ánh trăng có thể thấy được rõ ràng vẻ đẹp mông lung của đóa hoa bị che phủ bởi đám sương mờ bình thường nhưng lại nhận thấy có phần không chân thực, xa xa cây cỏ lay động theo gió mang theo bóng tối mờ ảo, nhẹ nhàng đung đưa phát ra tiếng sột soạt, rõ ràng là không có một vật nào cả.

    Trống ngực đột nhiên đập dồn dập, nàng khẩn trương nhìn khắp nơi xung quanh, không dám dừng lại nữa, ôm chặt y phục trong tay bước nhanh về phía trước, mới được vài bước liền nghe sau lưng truyền đến tiếng bước chân.

    Từng bước từng bước một, vô cùng rõ ràng đuổi đến gần, không có âm thanh nào khác, không dám quay đầu lại, nàng chỉ cảm thấy tim mình run lên, trên trán toát hết mồ hôi, phía sau là cái gì đang tiến lại, nàng ngay cả nghĩ cũng không dám nghĩ, ôm gắt gao y phục vào ngực, đi như chạy về phía trước.

    Nàng ta cúi đầu chạy thật nhanh, trước mắt bỗng tối sầm lại, không kịp dừng bước, chỉ trong chốc lát đã đụng phải người nọ.

    Người trước mặt không nhúc nhích, nàng nhìn xuống chỉ thấy ống tay áo thấm máu dừng lại trước người mình, hình ảnh thi thể không đầu nhiễm máu đỏ tươi chợt lóe qua trong đầu.

    Tiếng thét hoảng sợ chói tai vang giữa trời đêm, nhưng lúc vang lên lại đột ngột cắt đứt, chiếc cổ bị siết chặt, nàng cố gắng giãy dụa, mở to mắt nhìn người trước mặt cho đến khi thân thể mềm oặt đổ xuống mặt đất.

    Gió thổi mây bay, dưới ánh trăng, hành lang đã không còn một bóng người, lần thứ hai trở về sự yên lặng vốn có, giống như bình thường chưa từng xảy ra việc gì, chỉ có y phục bị rơi vãi trên nền đất.

    Ngày thứ hai, ngự hoa viên lại phát hiện thêm một khối thi thể bị chặt mất đầu, lần này lại là thị nữ trong cung, tử trạng cũng giống với những người trước, tới lúc này thì không còn ai dám lắm miệng, đến tột cùng là Liên Sóc chưa chết, hay là quỷ hồn đòi mạng thì cũng chẳng có ai dám truy cứu, chỉ mong Lưu tổng quản mau đem việc này tra rõ càng sớm càng tốt.

    Tin tức truyền đi rất nhanh, Kì Minh Nguyệt ở Huyễn Thiên điện nghe Hồng Tụ và Oánh Nhiên kể lại, liền nổi lên tính hiếu kỳ, Lưu tổng quản có năng lực như thế nào, y làm sao không biết, thủ hạ của hắn còn có Quang Nhận, nếu đã tra xét kĩ càng nhưng không tìm thấy nơi người kia ẩn nấp, trong đó ắt hẳn có điều kì lạ, xem ra cũng không phải đơn giản như bề ngoài.

    Cầm quyển sách trên tay, Kì Minh Nguyệt tựa vào giường, đôi mắt nhắm hờ, tâm tư lưu chuyển, rõ ràng không chú tâm vào quyển sách trước mặt, “Theo như lời Oánh Nhiên nói, nếu Liên Sóc quả thực thành hoạt thi, ẩn náu trong cung, làm thế nào để hắn tránh bị thị vệ kiểm soát, lại làm thế nào ngày ẩn đêm hiện mà chưa bị bất cứ kẻ nào trông thấy?”, hướng về phía Oánh Nhiên bên cạnh trầm ngâm đưa ra ý nghĩ trong đầu.

    Oánh Nhiên cúi đầu suy nghĩ hồi lâu, gương mặt nghi hoặc lắc lắc đầu, “Nô tì cũng không biết, đối với cổ độc, Oánh Nhiên so ra với người nọ ở An Dương quả thực là vẫn kém hơn nhiều lắm”. Về phần Liên Sóc có chỗ nào quỷ dị nàng cũng chỉ có thể suy đoán, đến tột cùng là như thế nào vẫn khó mà xác định được.

    Kì Minh Nguyệt nghe nàng nói vậy cũng lộ ra nét cười, “Không sao, nếu không biết thì thừa dịp này đến nhìn một cái”. Bỏ quyển sách trong tay qua một bên, y đứng dậy, Hồng Tụ vội tiến lên thay y sửa sang y phục, “Điện hạ muốn đi nơi nào?”.

    “Ta đã nhìn qua bên trong ngự hoa viên rồi, trước mắt liền đi xem những người đã chết kia đi”. Vừa bỏ lại những lời này, Kì Minh Nguyệt đã xoay người bước ra ngoài.

    Những người đã chết kia… Nghe nói Lưu tổng quản đã đem hết mấy thi thể kia đến địa cung, như vậy thì điện hạ hẳn là đến địa cung rồi.

    Hồng Tụ và Oánh Nhiên vội vàng đuổi theo, điện hạ đã phái Vô Hào đi An Dương lại không muốn ảnh vệ đi theo, lúc này hoàng cung lại xảy ra chuyện, cho dù điện hạ có võ công phi phàm nhưng nếu một mình đi vào vẫn khiến người ta không yên lòng, lại càng không nói nếu bệ hạ biết điện hạ một mình đi địa cung điều tra việc này mà các nàng không đi theo sẽ trách mắng các nàng không làm tròn trách nhiệm của mình.

    Nhanh chóng đi phía sau Kì Minh Nguyệt, các nàng chỉ sợ rằng điện hạ không cho hai người họ đi theo.

    Kì Minh Nguyệt đi phía trước, nghiêng đầu liếc nhẹ liền nhìn thấy Hồng Tụ và Oánh Nhiên chăm chú đi theo phía sau, khẽ cười một tiếng, “Các ngươi muốn đi liền đi thôi, Minh Nguyệt sẽ không ngăn cản, nếu không cho các ngươi đi theo phụ hoàng biết được e rằng lại không vui”. Mặc dù biết rõ y có thể tự bảo vệ mình nhưng vẫn có người đối với y không yên lòng.

    “Chiến loạn sắp tới, trong cung lại vừa lúc xảy ra việc này, thế nhưng điện hạ lại chẳng lưu tâm chút nào, bệ hạ là đang vì ngài mà lo lắng”. Hồng Tụ nhẹ giọng nói ra, Oánh Nhiên ở một bên cũng gật đầu, “Chính là điện hạ chưa phát hiện chúng nô tì đang lo lắng đề phòng, lúc đầu An Dương tính toán dùng liên tâm để đối phó điện hạ, hiện nay hai nước chiến tranh, sự an nguy của Thương Hách rất quan trọng nhưng sự an nguy của thái tử lại càng không thể xem nhẹ”.

    “An nguy của Minh Nguyệt từ lúc nào quan trọng hơn so với Thương Hách rồi?”. Giọng nói lộ ra một chút giễu cợt, bóng dáng Kì Minh Nguyệt thản nhiên mang theo tao nhã cùng trầm tĩnh.

    Dọc đường đi không ít thị vệ cung nhân hành lễ, ngày thường rất ít khi gặp mặt thái tử, hôm nay thái tử mang theo thị nữ lại không biết đi đến nơi nào, nhìn theo hướng kia cũng không phải là ngự thư phòng.

    Tới nơi yên lặng ít người chú ý, Hồng Tụ cúi đầu khẽ cười vài tiếng, “Điện hạ thân là thái tử Thương Hách cùng bệ hạ giống nhau, đối với Thương Hách là quan trọng nhất, nô tỳ cho rằng chỉ cần có hai vị chủ tử ở đây, cho dù Thương Hách xảy ra chuyện gì cũng đều dễ dàng giải quyết, như vậy tính ra so với Thương Hách, tự nhiên điện hạ quan trọng hơn một chút”.

    “Hồng Nhi vẫn ăn nói khéo léo như vậy”, Oánh Nhiên cười rộ lên. Kì Minh Nguyệt quay đầu lại mang theo ý cười “Như vậy xem ra Minh Nguyệt cần phải đem chính mình chăm sóc thật tốt mới phải rồi”.

    “Đó là đương nhiên, nếu điện hạ gặp nguy bệ hạ khó mà an lòng, lúc này quan trọng nhất Thương Hách phải là điện hạ rồi”. Oánh Nhiên ở một bên nói đùa nhưng lời nàng nói cũng là sự thật.

    Một đường cười đùa đi tới địa cung, thị vệ canh cửa thấy thái tử đến đều vô cùng ngạc nhiên, chỗ này xưa nay là nơi giam giữ tội phạm, bên trong chỉ có tội nhân và tử thi, còn có không ít chỗ hành hình, thái tử điện hạ tới nơi này không biết là vì chuyện gì.

    Tuy rằng khó hiểu nhưng cũng không dám cản người, ở trong cung ai cũng biết, dù thái tử có cần cái gì, muốn cái gì đều phải xem như mệnh lệnh của bệ hạ, dù là nơi nào chỉ cần thái tử muốn đến cũng không ai có thể ngăn trở. Địa cung mặc dù là cấm địa nhưng thị vệ trông coi đều biết, đừng nói là vào trong, cho dù ngay lập tức muốn họ đem tất cả tử tù phóng thích, bọn họ cũng không dám hó hé một câu.

    Kì Minh Nguyệt đi vào bên trong nhìn xung quanh vài lần, hỏi cai ngục bên cạnh: “Những người chết ở ngự hoa viên đều ở đây hết sao?”.

    “Hồi điện hạ, đều ở đây”. Cai ngục cẩn thận trả lời, lúc này rốt cục cũng biết được thái tử đến đây hóa ra là vì mấy tử thi ở ngự hoa viên, nhớ tới tử trạng kì dị của bọn chúng cùng với lời đồn thổi trong cung, hắn đáp, vẻ mặt không khỏi có chút khác thường.

    Kì Minh Nguyệt thấy vẻ mặt của hắn, tò mò nhướn mày, “Bộ dạng của bọn họ thật sự rất đáng sợ sao?”. Tính ra đã có bốn người bị chém đầu mà chết, nếu tử trạng cũng giống nhau có điểm cổ quái thì cũng là cùng một dạng thôi, không biết đến tột cùng quái lạ ở chỗ nào mới có thể khiến cho cai ngục và thị vệ địa cung lộ ra vẻ mặt như vậy.

    “Bẩm điện hạ, quả thực là có một chút kỳ dị, nếu chỉ là một người thì cũng không có gì, nhưng lạ là ở chỗ góc chém và lực chém lại giống y hệt nhau, hơn nữa xem ra cũng đều là chết sau khi bị chém đầu, nhất là khi phát hiện thi thể thị nữ ngày hôm nay, có người thấy bên trong hành lang có y phục mà nàng ta đánh rơi”.

    Cai ngục tuổi tác không nhỏ, trong lời nói của hắn cũng rất có kinh nghiệm, Kì Minh Nguyệt thỏa mãn gật gật đầu, so sánh trong đó có điểm kì lạ, liền quyết định nếu thật sự là hoạt thi gây nên sẽ không giết người rồi lại vứt xác ở ngự hoa viên được.

    Thủ hạ của Lưu tổng quản đã lục soát khắp nơi trong cung nhưng hoàn toàn không tra xét được gì, nếu không phải người này che giấu rất tốt thì cũng là kẻ có nội công thâm hậu, ẩn mình ở chỗ tối không để cho bất kì ai phát hiện.

    Kì Minh Nguyệt suy nghĩ một chút liền sai người mang thị nữ vừa mới chết kia ra.

    Đầu mình hai nơi, chỗ đứt ra phía trên cổ toàn là máu đen, trang phục của nữ thi trên mặt đất là trang phục chính thức của thị nữ, đầu lâu nằm lăn lóc một bên, hai mắt trợn to, mặc dù đã chết nhưng trong đôi mắt ấy là vẻ kinh hoảng vô cùng và nét mặt sợ hãi kia thật khiến cho người ta kinh hãi, Hồng Tụ và Oánh Nhiên đứng ở một bên nhíu mày, quả thực không đành lòng nhìn nữa.

    Kì Minh Nguyệt vẫn đứng ở trước thi thể tỉ mỉ quan sát vài lần, chuyên tâm nhìn nữ thi trên mặt đất, tựa hồ lâm vào trầm tư.

    “Điện hạ nhìn ra điều gì quái lạ ở đây rồi sao?” Hồng Tụ thấy y nhìn lâu như vậy không nhịn được mà hỏi một câu.

    “Đem những thi thể còn lại ra đây cho ta xem qua”. Kì Minh Nguyệt không trả lời nhưng lại phân phó một câu cho thủ vệ, sau đó mới xoay người nói với Hồng Tụ: “Lúc này vẫn chưa khẳng định được, nhưng một lát nữa thì hẳn là có thể giải thích được rồi”.

    Đôi mắt nheo lại khó phân biệt thần tình trong đó, khẽ nhướn mày lại lộ ra chút hứng thú, Hồng Tụ Oánh Nhiên thấy vẻ mặt điện hạ liền biết y đã phát hiện được gì đó, vội vàng thúc giục cai ngục mau gọi người mang những thi thể kia ra nhanh một chút.

    “Bẩm thái tử điện hạ, thật sự thì cũng qua nhiều ngày rồi, mấy thi thể kia cũng có chút…”. Cai ngục hơi khó xử, thái tử điện hạ muốn xem, hắn đương nhiên không dám không cho theo lệnh nhưng lúc này mấy cái xác kia đã có chút biến dạng, cũng đã ngửi được mùi hôi thối, nếu thái tử muốn xem mà hắn lại tùy tiện sai người mang tới làm cho thái tử không hài lòng nói hắn xử lý không thỏa đáng, nên làm thế nào cho phải đây.

    Phải biết rằng trong đó còn có một thi thể là gia quyến của đại thần trong triều, vì để điều tra rõ việc này Lưu tổng quản từ đầu đến cuối vẫn chưa để hắn đưa thi thể trả lại, dù bây giờ có thể còn nhận ra nhưng so sánh với khí trời hôm nay, đợi đến lúc trả về chỉ sợ ngay cả người trong nhà cũng cảm thấy ghê tởm.

    Kì Minh Nguyệt nhìn sơ qua một cái cũng biết được cai ngục băn khoăn cái gì, thoáng nhếch môi nhàn nhạt nói: “Không sao, cứ mang tới là được”. Chỉ là mấy thi thể mục rữa mà thôi, y cũng không phải chưa từng gặp qua, nếu không thừa lúc này mà nhìn cho kỹ thì e là dù có trở lại kiểm tra đi nữa thì cũng đã vô dụng rồi.

    Chương 154: Chân tướng

    Nghe y nói như vậy, cai ngục quả nhiên rất nhanh sai người đem mấy cỗ thi thể lúc trước lại đây, mới có một cái đến trước cửa mấy người bên trong liền ngửi thấy mùi tanh tưởi của thi thể đã thối rữa.

    Hồng Tụ và Oánh Nhiên vội vàng lấy khăn che miệng mũi, lo lắng nhìn về phía Kì Minh Nguyệt, chỉ thấy điện hạ của họ vẻ mặt không thay đổi, chờ người mang mấy cỗ thi thể tới trước mặt rồi cúi người kiểm tra tỉ mỉ.

    Theo tầm mắt của y, Hồng Tụ và Oánh Nhiên cũng thấy những thi thể kia đã có chút thối rữa, mặc dù không phải chưa từng giết người nhưng làm gì có chuyện họ phải chờ xem thi thể mục rữa, dĩ nhiên họ cũng chưa thấy qua bộ dáng như vậy, Oánh Nhiên học y độc, đối với tử thi cũng không xa lạ, thậm chí là đã gặp nhiều nhưng vẫn không nhịn được mà nhíu mày khi ngửi thấy luồng khí như vậy.

    Cai ngục đối với những thi thể này tại địa cung vốn đã thành thói quen, nhưng sẽ không xem cẩn thận như Kì Minh Nguyệt, thấy thái tử điện hạ không những không lộ ra điểm khác lạ mà vẻ mặt điện hạ vẫn thong dong cúi người tra xét thi thể, ngay cả chân mày cũng không thay đổi một chút nào, vừa kinh ngạc vừa khâm phục.

    Sinh ra là hoàng tử, từ nhỏ đã quen với cẩm y ngọc thực, lại được bệ hạ sủng ái, thế nhưng thái tử lại không hề có vẻ quần là áo lượt, càng khó hơn là có được cách giải quyết mọi việc chu đáo, dù cho gặp chuyện cũng giữ được vẻ lãnh tĩnh, mà giờ nhìn thấy đống thi thể này lại bình thường như không có gì.

    Cai ngục ở một bên bội phục, Kì Minh Nguyệt chậm rãi thu hồi ánh mắt, đảo qua mấy cỗ thi thể nằm xếp thành hàng trên mặt đất “Được rồi, giao trả bọn họ cho thân nhân mai táng đi”.

    Còn lại mấy người có chút ngoài ý muốn, trong lời nói của thái tử điện có ý là giữ lại mấy thi thể này cũng vô dụng hay là y đã phát hiện cái gì?

    Đối với sự nghi hoặc của Hồng Tụ cùng Oánh Nhiên, Kì Minh Nguyệt cũng không tiết lộ gì, lẳng lặng nhìn ra ngoài cửa sổ, mi mắt khép hờ nhưng vẻ mặt thâm trầm, “Trở về đi”.

    Nói dứt câu, thân ảnh nguyệt sắc đi ra ngoài. Hồng Tụ và Oánh Nhiên đành phải đi theo, nhìn về phía cánh cửa, nhớ tới những thi thể bị đứt đoạn, hai người cũng cố đoán rốt cuộc là điện hạ đã nhìn ra cái gì.

    Huyễn Thiên điện, phách ngọc băng đàn vẫn mát lạnh như cũ, bầu không khí an tĩnh chỉ có mùi hương phiêu tán, lặng yên không một tiếng động, Kì Hủ Thiên bước vào tẩm cung liền thấy được Kì Minh Nguyệt đang nằm trên giường không biết suy nghĩ chuyện gì.

    “Đến địa cung rồi sao?” Cúi xuống khẽ hôn bên môi Kì Minh Nguyệt, Kì Hủ Thiên hỏi.

    Người trên giường hơi nghiêng đầu khẽ gật “Hôm nay đã xem qua mấy thi thể đó”. Kéo người đang đứng bên cạnh nằm xuống, tựa vào lòng Kì Hủ Thiên, Kì Minh Nguyệt nhắm mắt lại “Phụ hoàng hôm nay lâm triều thế nào rồi?”

    “Thương nghị chiến sự mà thôi”. Vuốt ve mái tóc, Kì Hủ Thiên giọng nói nhàn nhạt nhìn Kì Minh Nguyệt trong lồng ngực “Minh Nhi đi địa cung đã có thu hoạch gì sao?”. Nếu không thu được tin tức gì, Minh Nhi sẽ không lộ ra vẻ mặt như thế này.

    “Quả thật nhìn ra chút manh mối”, khóe môi Kì Minh Nguyệt lộ ra nét cười “Chẳng qua vẫn cần kiểm chứng lại, đợi Minh Nguyệt tra hỏi rồi mới có thể xác định được”. Mấy thi thể này để cùng một chỗ, người khác có lẽ không biết nhưng may mà lần này y đến đó.

    Kì Hủ Thiên cũng không hỏi nhiều, trong lòng rõ ràng cách thức hành sự của Minh Nhi xưa nay, lần này nếu y đã nói vậy thì ắt hẳn lời đồn ở ngự hoa viên sẽ không tồn tại được bao lâu nữa. Nhắm mắt lại, Kì Hủ Thiên ôm Kì Minh Nguyệt trong lòng không nói gì, hơi thở nóng ấm phả vào mặt người bên cạnh làm Kì Minh Nguyệt hơi nhíu mày mở mắt ra nhìn.

    An Dương và Liên Đồng giao tranh, Thương Hách mặc dù còn chưa can thiệp nhưng đó cũng là chuyện sớm muộn, các vị đại thần trên triều vì chiến sự trước mắt mà mỗi người một ý, cộng thêm quốc sự từ lớn đến nhỏ tính ra không ít rắc rối phức tạp, đối với phụ hoàng mà nói có lẽ không tính là gì nhưng phải giải quyết từng cái vẫn là có chút hao tâm tổn trí.

    Đủ loại tin đồn quỷ dị trong cung truyền ra ngoài đã nhiều ngày, y cũng không lên triều, tuy có giúp đỡ xử lý quốc sự nhưng so với đống tấu thư cao chồng chồng trong ngự thư phòng vẫn chưa tính là gì, gần đây lại rối rắm, phụ hoàng muốn sắp xếp chính sự hẳn đã không ít vất vả.

    Chậm rãi vươn tay vỗ về gương mặt người bên cạnh, Kì Minh Nguyệt nhích lại gần, đôi môi dừng lại trên mi tâm của Kì Hủ Thiên.

    Không thể nghi ngờ, nam nhân bên cạnh y là cường giả thế gian hiếm có, từ khi sinh ra đã hấp dẫn hết thảy mọi ánh nhìn, khả năng của phụ hoàng, y chưa bao giờ nghi ngờ. Vì vậy, đối với hành động của phụ hoàng, y chưa bao giờ lo lắng, thậm chí có chút ỷ lại quá mức.

    Muốn đem thiên hạ đùa bỡn trong lòng bàn tay không phải là việc dễ dàng gì, cho dù cường thịnh hơn nữa nhưng đối mặt với cả thiên hạ, vẫn cần phải hao tổn tinh lực rất lớn, có lẽ phụ hoàng đối với trò chơi này thích thú nhưng thấy hắn như thế, Kì Minh Nguyệt bỗng có phần đau lòng.

    Mi mắt mềm mại hạ xuống làm Kì Hủ Thiên mở to mắt nhìn lại, thấy nét mặt của Kì Minh Nguyệt, trong mắt đều là ý cười “Minh Nhi làm sao vậy? Nhìn phụ hoàng thế này chẳng lẽ là nơi này đói bụng?”. Theo bàn tay từ từ đi xuống, thanh âm ám muội, đôi mắt hàm chứa nét cười khiêu khích mang theo vẻ tà mị.

    Đè lại bàn tay đang di chuyển trên mông, Kì Minh Nguyệt bất đắc dĩ thở dài “Phụ hoàng nếu không muốn Minh Nguyệt lo lắng cũng không cần làm thế này”. Phụ hoàng tuyệt đối không phải không nhận ra ý tứ của y, không muốn làm y hao tâm tổn trí nhưng lại khiến y càng cảm thấy vừa yêu vừa tiếc.

    Kì Hủ Thiên che giấu thần sắc trong mắt, cười khẽ “Chiến sự của ba nước còn chưa bắt đầu, Minh Nhi không cần lo lắng cho phụ hoàng, chẳng qua lúc này có vài chuyện rườm rà phí chút thời gian thôi, đợi khi sắp xếp thỏa đáng tự nhiên sẽ thoải mái hơn nhiều”. Vỗ nhẹ vài cái trấn an sau lưng Kì Minh Nguyệt mang theo ôn nhu vô tận.

    “Nhưng thấy phụ hoàng vì chiến sự mà vất vả, Minh Nguyệt đích thực cảm thấy đau lòng”. Khe khẽ thở dài, tầm mắt Kì Minh Nguyệt dừng ở khuôn mặt mấy ngày không gặp đã gầy đi không ít “Nếu không phải An Dương gây hấn trước, đối với thiên hạ này cả phụ hoàng lẫn Minh Nguyệt đều giống nhau, căn bản không có ý định gì, đáng tiếc cho dù Liên Đồng và An Dương ai thắng ai bại sớm muộn gì cũng hướng về Thương Hách, tình thế lúc đó so với trước mắt cũng không quá khác biệt, thay vì ngồi chờ không bằng chủ động, thiên hạ phân tranh lần này không thể không vì Thương Hách. Chỉ là trò chơi nhưng Minh Nguyệt không yên tâm khi phụ hoàng tập trung quá mức vào chuyện này”.

    “Chẳng lẽ Minh Nhi không tin phụ hoàng, việc này mặc dù phức tạp nhưng đối với phụ hoàng mà nói vẫn chưa bằng một góc những chuyện ta đã từng trải qua trước khi kế vị, cũng không tính là phí sức” Theo lời Kì Hủ Thiên nói, đôi mắt sắc bén tràn ngập nhu tình, Kì Hủ Thiên đơn giản vài câu nói với y chuyện năm xưa, lại cho rằng không là gì, có Minh Nhi rồi dường như trừ bỏ tính toán bên ngoài, những cái khác cũng không lưu lại quá lâu trong lòng.

    Nhìn thẳng vào Kì Hủ Thiên, Kì Minh Nguyệt cong khóe môi, phụ hoàng trước giờ đều tự tin ngạo nghễ như vậy, có lẽ trong mắt người ngoài lại bị cho là cuồng vọng, “Quốc sự cùng chiến sự đều cần hao tâm tổn sức, trong mắt đám thần tử, phụ hoàng là đế vương quân lâm thiên hạ nhưng trong mắt Minh Nguyệt, trừ bỏ thân phận này, phụ hoàng là người quan trọng nhất, Minh Nguyệt không muốn người quá mức hao tổn tinh thần, năm đó ta còn chưa chào đời, không thể ở cạnh phụ hoàng, mà lần chiến sự này phụ hoàng không được làm liều quá mức, người phải nhớ rõ vẫn có người sẽ vì phụ hoàng mà lo lắng”.

    “Cũng chỉ có Minh Nhi nói vậy”. Cái gọi là đúng ở nơi cao khó tránh rét lạnh, may mà hắn tại trên cao này còn có người có thể cùng hắn chia sẻ, nhẹ nhàng ngậm lấy môi của Kì Minh Nguyệt, tinh tế nhấm nháp, Kì Hủ Thiên chậm rãi liếm láp khoang miệng mềm mại, quấn lấy đầu lưỡi xâm nhập bên trong, tay vòng lấy thắt lưng Kì Minh Nguyệt gắt gao ôm vào trong ngực chính mình.

    “Chiến sự của Liên Đồng ta sẽ không nhúng tay, phụ hoàng sẽ không để Minh Nhi quá mức lo âu, trước mắt chỉ là chuẩn bị sẵn mà thôi, đợi khi Liên Đồng và An Dương giao chiến có kết quả mới là lúc Thương Hách ra tay, đến lúc đó ta lãnh binh xuất chinh, sự vụ trong triều giao lại cho Minh Nhi, vì Minh Nhi, phụ hoàng cũng sẽ sớm giải quyết chiến sự, không để ngươi phải bận tâm lâu”.

    Hơi thở nóng rực phớt qua bên tai, nghe được lời nói của Kì Hủ Thiên, Kì Minh Nguyệt liếm môi “Như vậy cũng tốt, xem ra, lúc này Minh Nguyệt nên đáp lại một phần thưởng mới đúng”. Mỉm cười hạ thấp âm thanh, Kì Minh Nguyệt hôn nhẹ xuống làn môi trước mặt, hướng ra sau gáy, mái tóc giao triền, trên giường, thân ảnh dưới ánh minh châu nhu hòa phát ra bóng đen nhàn nhạt, một mảnh nhu tình kiều diễm.

    Một ngày trời quang mây tạnh, trong đại điện đang tiến hành tảo triều, Kì Minh Nguyệt vẫn không cùng đi với Kì Hủ Thiên mà đi tới một nơi có thể tìm ra câu trả lời.

    Vốn trong phòng lúc này quá mức sạch sẽ giống như bình thường không có người ở, sách vở nghiên mực, chậu hoa trang trí đều được sắp đặt thỏa đáng, người bên trong phòng không biết cúi đầu nhìn vật gì, từ cửa ngoài truyền đến tiếng bước chân vẫn chưa phát giác.

    “An Dương Vương tính toán khi nào rời đi?” Kì Minh Nguyệt đứng ở trước cửa, nhìn lướt qua trong phòng, giọng nói thản nhiên dường như còn mang theo chút quan tâm.

    Đột nhiên quay người lại, Liên Mộ Hi nhìn người đứng trước cửa, sắc mặt kinh hỉ lóe lên “Minh Nguyệt là tới thăm riêng ta sao?”

    “Coi như vậy đi”. Đối với câu hỏi của Liên Mộ Hi, Kì Minh Nguyệt khẽ cong đôi môi lộ ra vẻ khó phân biệt “An Dương Vương từ biệt Minh Nguyệt còn chưa nói cho phụ hoàng” Theo lý mà nói, An Dương Vương rời Thương Hách cũng không phải nói đi một tiếng liền đi, ngay cả chuyện của Liên Sóc cộng thêm trơ mắt nhìn chiến tranh giữa An Dương và Liên Đồng liền khiến cho các đại thần đối với việc liên quan đến Liên Mộ Hi càng thận trọng.

    “Mộ Hi có thể xem vật này là Minh Nguyệt cho ta?” Liên Mộ Hi hướng về phía gương mặt của Kì Minh Nguyệt, trên tay là một chiếc khăn vuông màu tím đặt vào lòng, nhìn lướt qua vật trên tay hắn, Kì Minh Nguyệt tự nhiên không thể không nhận ra cái khăn kia đúng là lần trước đến thăm đã cho hắn lau mồ hôi.

    “Minh Nguyệt đúng là cho ngươi”. Không có một tia dị sắc, Kì Minh Nguyệt đáp lại, giọng nói lộ ra vẻ lãnh đạm không hề che giấu.

    Lời đang nói liền dừng lại, vẻ mặt Liên Mộ Hi nhất thời đông cứng, Kì Minh Nguyệt đảo mắt nhìn toàn bộ căn phòng, nét mặt vẫn thản nhiên “Nếu Minh Nguyệt nhớ không lầm thì An Dương Vương cũng không phải đến Thương Hách một mình”.

    Liên Mộ Hi gật đầu, “Còn có người đi cùng, chẳng qua lúc này Mộ Hi cũng còn đang hối hận, lúc trước không nên để hắn đi theo”. Trong lời nói của hắn chính là ám chỉ Liên Sóc, đối với Liên Mộ Hi mấy lần tỏ vẻ xin lỗi, Kì Minh Nguyệt khoát tay chặn lại “Liên Sóc đã chết, không cần phải nói nữa”.

    “Quả thực đã chết nhưng hắn còn đang làm loạn khắp nơi trong cung, nghe nói lại có người chết ở ngự hoa viên nữa?” Liên Mộ Hi nói đến việc này cũng tỏ vẻ quan tâm “Liên Sóc đúng là theo An Dương mà đến, đã có mấy người bị chém đầu chết ở ngự hoa viên, Mộ Hi tuy rằng phải đi nhưng cũng có chút bất an”.

    Liên Mộ Hi thở dài nhưng Kì Minh Nguyệt lại cười khẽ “An Dương Vương quả thật đối với chuyện này hoàn toàn không biết gì cả sao?”

    Nhìn chăm chú vào Liên Mộ Hi, câu nói Kì Minh Nguyệt mang theo lãnh ý và chất vấn, đối với câu hỏi của y, Liên Mộ Hi cũng ngẩn ra, “Câu hỏi lúc trước của Minh Nguyệt chẳng lẽ hoài nghi ta làm việc này?”

    Trong ngự hoa viên có mấy người bị chém đầu mà chết, đến tột cùng là kẻ nào gây ra, Kì Minh Nguyệt nhìn Liên Mộ Hi trước mặt, đôi mắt càng thêm thâm trầm, “Minh Nguyệt chỉ là phát hiện được những nạn nhân đều có một điểm chung”. Nếu y không đến địa cung kiểm tra mấy thi thể kia thì cũng không phát giác được.

    “Đều bị Liên Sóc giết chết, tử trạng cũng giống nhau, Minh Nguyệt chỉ những cái này sao? Hay là còn có gì khác?”

    “Minh Nguyệt đều đã gặp qua những người này”. Giọng nói Kì Minh Nguyệt thong thả, thanh âm nhàn nhạt lan tỏa trong phòng nhưng lại khiến cho bầu không khí trầm tĩnh không hiểu sao lại hơn một chút cảm giác áp bách.

    Liên Mộ Hi mỉm cười, “Có gì kỳ quái đâu, thân là thái tử, Minh Nguyệt ở trong cung tự nhiên sẽ gặp qua không ít người, bất quá ngươi có thể nhớ được không là điều không dễ”

    “Đầu tiên là một thị nữ hầu hạ ta ở lương đình trong ngự hoa viên, từng dâng trà cho Minh Nguyệt”, dường như không nghe thấy lời nói của Liên Mộ Hi, Kì Minh Nguyệt hạ thấp ánh mắt, tiếp tục nói “Vị thiên kim tiểu thư của đại thần kia là tới làm bạn cùng cung phi, từng đối với Minh Nguyệt rất tốt, là một cô gái tính tình hoạt bát, còn có thị nữ mới chết không lâu ta cũng từng gặp nàng bên trong ngự hoa viên…”.

    Chính là người thị nữ kia, nhìn thấy khuôn mặt của nàng, y liền nhớ lại đây là thị nữ từng nhắc nhở y không nên đi vào ngự hoa viên, nhưng cũng chưa nhiều lời, chỉ là từ đầu đến cuối đều đỏ mặt, vóc dáng nhỏ xinh làm cho y có chút ấn tượng.

    “Xem ra Minh Nguyệt quả thật đều nhớ rõ các nàng nhưng vì sao không nhắc đến thị vệ? Theo ta biết thì còn có thị vệ cũng bị chém chết” Liên Mộ Hi bất chợt hỏi lại.

    “Thị vệ kia thật ra nhìn rất quen mắt, vì thế Minh Nguyệt cũng tương đối nghi hoặc, không biết An Dương Vương có thể giải đáp cho ta không?” Lời nói thủy chung không nhanh không chậm, chậm rãi nói như vậy, nhấc mi mắt, trong mắt Kì Minh Nguyệt tất cả đều là băng giá sắc bén.

    “Vì sao Minh Nguyệt lại cho rằng ta sẽ biết được?” Liên Mộ Hi mang theo khó hiểu đi đến trước người Kì Minh Nguyệt.

    “An Dương Vương quả thực không biết?” Ngừng lại một chút, Kì Minh Nguyệt nhìn Liên Mộ Hi từng bước đến gần, bên môi gợi lên giễu cợt “Từ khi An Dương Vương cùng Liên Sóc đến Thương Hách, trong cung thật đúng là chưa từng an tĩnh qua đâu”.

    Liên Mộ Hi nghe y nói như vậy, sắc mặt biến đổi, xem vẻ mặt dường như có chút ủy khuất, nhìn chăm chú vào Kì Minh Nguyệt bình tĩnh đứng trước hắn lộ ra ánh mắt đạm mạc, “Minh Nguyệt vì sao lại hỏi như vậy? Những chuyện Mộ Hi làm đều là vì ngươi mà”.

    Giọng nói mang theo than vãn, lời nói của Liên Mộ Hi khiến cho ánh mắt Kì Minh Nguyệt nhất thời ngưng đọng, “Ý của An Dương Vương là…” Bên trong ngự hoa viên xảy ra việc cùng người An Dương lui tới nhất định không thoát được có quan hệ.

    Liên Mộ Hi bỗng nhiên tiến lên trước một bước, ôm chặt Kì Minh Nguyệt, bao phủ bằng đôi môi của mình.

    Đôi môi ẩm ướt mềm mại như nữ tử muốn dò đến chỗ sâu bên trong, Kì Minh Nguyệt nhíu mày, vung tay hướng Liên Mộ Hi đánh tới nhưng lại phát hiện nội lực trên người mình như bị rút đi, tay chân cũng không có một chút cảm giác.

    Trong miệng mùi máu nhàn nhạt càng làm y cau mày thêm vài phần, nhờ khung cửa bên cạnh chống đỡ nhưng lại càng trượt xuống, nhìn đến đôi môi dần lộ ra ý cười của Liên Mộ Hi, Kì Minh Nguyệt thở dài “Là ngươi…”

    Đem Kì Minh Nguyệt mểm nhũn cả người ôm vào trong ngực, động tác của Liên Mộ Hi dịu dàng, khóe môi vương theo tia máu, ý cười trong mắt thêm vài phần quỷ quyệt, ôm Kì Minh Nguyệt trong lòng mang theo thương tiếc vô cùng, khẽ vuốt gương mặt y “Minh Nguyệt yên tâm, trong độc của ta chỉ làm ngươi mất đi nội lực, lâm vào mê man, không còn trở ngại gì khác”.

    “Vậy Minh Nguyệt… có cần phải cảm tạ… An Dương Vương thủ hạ lưu tình?” Câu nói đứt quãng, đôi mắt Kì Minh Nguyệt đã hiện lên vẻ mờ mịt, vô lực khép lại mi mắt, y chỉ nghe phảng phất bên tai một giọng nói thì thầm mang theo áy náy.

    “Mộ Hi không muốn làm như vậy, tiếc là Minh Nguyệt đối với ta vô tình, ta cũng là bất đắc dĩ, Minh Nguyệt… Tha thứ cho Mộ Hi…”.

    Chương 155: Uy hiếp

    Trong buổi thượng triều, quần thần chính vì việc Liên Đồng cầu viện mà tranh luận không ngừng, Thấm Vũ thân là trưởng lão Liên Đồng đương nhiên có thể đại diện cho Liên Đồng, gọi Thấm Vũ đến không ngờ hắn chỉ lắc đầu “Thấm Vũ đang ở Thương Hách, đối với chiến sự ở Liên Đồng không rõ, nữ hoàng đã đưa quốc thư đến, hẳn là chiến sự căng thẳng, Thương Hách tính toán như thế nào chỉ có thể xem ý của bệ hạ, Thấm Vũ không dám vọng ngôn, ý của nữ hoàng, Thấm Vũ ở Thương Hách cũng không phải không biết, mặc dù hi vọng cầu bệ hạ tương trợ nhưng đứng ở lập trường của Thấm Vũ hiện nay đối với việc này thật sự không dám nhiều lời”.

    Liên hôn hai nước xem như đã định, mặc dù do chiến sự mà gác lại lễ nghi nhưng trên thực tế, Thấm Vũ đã là phò mã Thương Hách, công chúa Ngưng Lộ tuy cũng tính toán gả đến Liên Đồng mà nay lại còn ở trong cung, hai người xem như đều là người Thương Hách. Thấm Vũ vừa hành sự tùy ý lại có chừng mực đem quốc sự để trong lòng, lúc này nói như vậy trái lại có phần hợp ý với quần thần.

    Thấm Vũ vẫn chưa nghiêng về Liên Đồng, quần thần thỏa mãn, đế vương ngồi phía trên từ đầu đến cuối chỉ im lặng lắng nghe, bất luận các vị đại thần nói cái gì cũng không tỏ thái độ, sắc mặt thâm trầm nhìn không ra tâm ý thế nào nhưng đôi môi thoáng mím lại làm cho thần tử bên dưới đang nói chuyện lại cẩn thận thêm vài phần.

    Đều nói quân tâm khó dò, tâm ý bệ hạ của bọn họ lại càng không thể đoán được, hôm nay trên triều bọn họ đã nói một hồi lâu nhưng bệ hạ lại không nói một lời, không biết là nghĩ đến chuyện gì, xem ra chưa hề nghe vào lời nói của bọn họ.

    Kì Hủ Thiên ngồi trên long ỷ quả thật chưa hề nghe lọt vào tai lời nói của bọn họ, từ khi bắt đầu vào triều trong lòng không biết vì sao lại dần bất an, cảm giác như vậy trước nay chưa từng có.

    Lưu Dịch cũng nhận thấy bất thường, từ nhiều năm nay khí tức của bệ hạ chưa bao giờ bất ổn như thế này, chỉ trừ bỏ năm đó lúc Minh Nguyệt điện hạ còn nhỏ bị bệ hạ xem như quân cờ, cũng xem như chỉ dò xét, bị người mang ra khỏi hoàng cung làm cho người xưa nay vốn bạc tình lại dao động trong lòng, khi đó bệ hạ thực sự lo lắng.

    Mặc dù xem quốc sự như trò tiêu khiển nhưng đế vương chưa bao giờ mắc sai phạm thế mà ánh mắt lại thất thần vào lúc lâm triều thì đây là lần đầu tiên. Đáy mắt xẹt qua một tia lo lắng, Lưu Dịch nhìn thoáng qua nam nhân ngồi trên ngai vàng đã thấy hắn quay đầu qua, “Lưu Dịch, ngươi đi nhìn xem Minh Nhi đang làm gì”.

    Bệ hạ đã phân phó như vậy có nghĩa là muốn hắn tự mình đi, “Dạ”, Lưu Dịch đáp, đang muốn đi hướng phía sau đại điện không ngờ lại có người hớt hải chạy đến.

    “Bệ hạ! Không thấy thái tử điện hạ đâu nữa!” Hồng Tụ và Oánh Nhiên vội vội vàng vàng chạy đến đại điện, vẻ mặt hai người đều hoảng hốt, vốn không nên xông vào đại điện nhưng lúc này cũng không ai đi trách tội vì câu nói vừa rồi lọt vào tai khiến cho mọi người cả kinh.

    Thái tử không thấy đâu nữa?! Quần thần nhất thời xôn xao, trong tiếng ồn ào lại nghe từ trên thượng tọa truyền đến một giọng nói thâm trầm, “Các ngươi nói cái gì? Không thấy? Như thế nào lại không thấy?”

    Minh Nhi sai Vô Hào đi rồi lại không cần ảnh vệ âm thầm bảo hộ, vốn dĩ với năng lực của y ở trong cung cũng sẽ không xảy ra chuyện gì mới đúng, sao lúc này lại bỗng nhiên mất tích? Đứng bật dậy, trong lòng Kì Hủ Thiên càng thêm gấp gáp, lời nói của Hồng Tụ và Oánh Nhiên làm bất an của hắn lúc trước thoáng chốc biến thành khẩn trương, ánh mắt sắc bén đột nhiên quét tới, trong đôi mắt ưng hẹp dài đã ẩn ẩn bão táp nổi lên.

    “Hồi bệ hạ, nô tì vốn dĩ phải theo điện hạ cùng đi thăm An Dương Vương nhưng điện hạ nói đi một mình là được rồi, không cần chúng nô tì đi theo, bởi vì chuyện ở ngự hoa viên, chúng nô tì cũng không yên lòng nên đi chậm một chút thì đã không thấy bóng dáng của An Dương Vương, còn có thái tử điện hạ…” Giọng nói của Oánh Nhiên run lên, trên tay là một mảnh huyết ngọc “Đây là tìm thấy trong phòng của An Dương Vương, ở cạnh góc cửa, chưa từng rời khỏi điện hạ, thế mà bây giờ lại…”

    Oánh Nhiên nói xong, vẻ mặt hoảng loạn, Hồng Tụ ở bên cạnh đã sớm gấp đến độ rớt nước mắt “Đây là ngọc bội do bệ hạ ban cho, điện hạ sẽ không tùy ý bỏ xuống! Bệ hạ, thái tử điện hạ nhất định là bị An Dương Vương mang đi rồi”.

    Lời nói của hai người khiến cho đại điện đang ồn ào chợt lặng ngắt như tờ, thái tử đối với Thương Hách mà nói quan trọng như thế nào, nhất là trong lúc giao chiến này, nếu lỡ thái tử rơi vào trong tay quốc gia khác…

    Quần thần khiếp sợ, bóng dáng cao cao tại thượng vẫn đứng thẳng tắp không nói không rằng, nhìn chăm chú vào ngọc bội trên tay Oánh Nhiên, trong con ngươi gợn sóng, u ám thâm trầm như có cuồng phong ngưng tụ lại, toàn bộ bên trong đại điện thoáng chốc tràn ngập khí tức âm lãnh tối tăm, thanh âm nhàn nhạt tựa hồ mang theo u ám trong lời nói truyền đến lại lộ ra nét lạnh lẽo làm cho tất cả mọi người đều sởn gai ốc, “Trình lên đây”.

    Oánh Nhiên trình lên ngọc bội cho Lưu Dịch, Lưu Dịch cho tới lúc này đều mang vẻ mặt không thay đổi cũng lộ ra nét trầm trọng, đem huyết ngọc tiếp nhận dâng lên cho Kì Hủ Thiên.

    Nắm chặt ngọc bội trong tay, nghĩ đến Minh Nhi rơi vào tay người khác, trong lòng Kì Hủ Thiên vừa giận dữ vừa lo lắng, thậm chí còn chưa từng cảm thấy sợ hãi, Minh Nhi đối với hắn quan trọng đến mức nào chỉ có trong lòng hắn rõ ràng. Mà nay Minh Nhi rơi vào tay kẻ khác, an nguy ra sao có thể nào không làm cho hắn hoảng hốt, cho dù là cao thủ tầm thường cũng không thể chế ngự được Minh Nhi, không biết Liên Mộ Hi dùng thủ đoạn gì, nếu Minh Nhi xảy ra chuyện gì…

    “Trong phòng có dấu vết đánh nhau không?” Giọng nói bình tĩnh, Kì Hủ Thiên hỏi hai nàng.

    Hồng Tụ và Oánh Nhiên cùng nhau lắc đầu, “Trong phòng thu xếp giống như bình thường không có ai ở, không có nửa điểm dấu vết, có vẻ điện hạ không hề chống cự đã bị mang đi”. Các nàng từng cẩn thận tìm qua, trừ bỏ mảnh ngọc bội rơi trên mặt đất thì chẳng còn gì khác.

    Có phần an tâm lại tăng thêm bất an, Minh Nhi còn chưa khỏi bệnh đã bị bắt đi, như vậy có thể chế trụ được y chỉ có thể là dùng độc, nhớ đến liên tâm, sau đó còn gặp phải cổ độc, con ngươi Kì Hủ Thiên đột nhiên co lại, trong lồng ngực nổi lên một cảm giác không tên cơ hồ làm cho hắn mất khống chế, bàn tay bên dưới ống tay áo không tự chủ được mà run rẩy, tất cả trong lòng hắn đều hóa thành sát ý đẫm máu.

    Liên Mộ Hi… Liên Mộ Hi…

    Thấy thần sắc của hắn, Lưu Dịch có chút lo lắng vội đứng dậy, nhận đươc hồi báo của ảnh vệ liền dâng lên trước. Kì Hủ Thiên lướt sơ qua tờ giấy trong tay liền chỉ còn lại vài mảnh vụn rơi rớt trên mặt đất, vẻ mặt lúc này lại tăng thêm vài phần âm trầm.

    Quần thần lúc bấy giờ đều bị chấn kinh chỉ cảm thấy trong đại điện nơi nơi chốn chốn ngập tràn sát khí, chưa bao giờ có cảm giác như thế này, bình thường bệ hạ uy nghi đã làm cho người ta sợ hãi, nhưng trước mắt không ai trong đại điện có thể kháng cự lại sát ý kia, lệ khí như muốn cắn nuốt người khác khiến mọi người hít thở không thông, có vài quan văn đã không thể trụ nổi, ngã xuống mặt đất, những người còn lại cũng tận lực duy trì. Chỉ có người ngồi trên kia giống như không có cảm giác, đôi mắt như có tơ máu xẹt qua, Kì Hủ Thiên giương mắt nhìn ra bên ngoài đại điện “Trẫm muốn xuất cung, chuẩn bị ngựa”.

    Vài lời ít ỏi nhưng không ai dám nghi ngờ, Liên Mộ Hi rời đi không lâu chắc chưa hẳn đã xuất cung, nhưng bệ hạ lại phân phó như vậy, hiển nhiên Liên Mộ Hi khi rời đi đã mang theo thái tử như thế nào? Hay là còn có kẻ khác trợ giúp? Nghi vấn nối tiếp nhau hiện lên nhưng lúc này không có ai dám tùy ý mở miệng.

    Mắt thấy bệ hạ ra roi thúc ngựa chạy đi, quần thần đứng ở ngoài điện mỗi người trong mắt đều lộ nét lo âu, thái tử bị bắt, bệ hạ tự mình dẫn người đuổi theo cũng không biết kết quả như thế nào. Theo lý mà nói, thái tử xảy ra chuyện, bệ hạ lại càng không nên rời cung mới đúng, nhưng thấy thần sắc của bệ hạ như vậy ai còn dám tấu gì nữa, chưa bao giờ thấy được bệ hạ nổi giận như thế, nếu có kẻ không biết sống chết nói bậy nói bạ cái gì chỉ sợ kết cục không chỉ đơn giản là trách phạt hoặc cắt chức, không chừng có khi còn mất đầu nữa là, bây giờ bọn họ chỉ có thể chờ kết quả mà thôi.

    Quần thần chờ đợi bên ngoài đại điện, Kì Hủ Thiên lại mang theo người một đường chạy đi, còn chưa biết đã xảy ra chuyện gì, cung nhân thị tòng chỉ nghe thấy từng trận vó ngựa, trong cung từ trước nay đều không cho phép cưỡi ngựa chạy loạn, người nào dám to gan như vậy, mới nghĩ đến đó liền thấy một bóng người mặc hoàng bào màu đen vượt qua trước mắt, vội vàng quỳ xuống hành lễ, mọi người cẩn thận nhìn theo quân vương đã đi xa, trong lòng phỏng đoán không biết chuyện gì khiến cho bệ hạ lo lắng như thế.

    Xuyên qua các cung điện, Kì Hủ Thiên nhìn cửa cung mở ra trước mặt, lúc này trong lòng đã không còn cảm nhận được tư vị gì nữa, cố gắng giữ cho bản thân lãnh tĩnh nhưng trong lòng vẫn khó có thể bình ổn, Minh Nhi rơi vào tay người khác làm cho trong đầu hắn hỗn loạn cả lên, gắt gao nắm chặt ngọc bội trong tay, cúi đầu liếc một cái, ngọc bội hoàn hảo như cũ nhưng chủ nhân ngọc bội lại không biết tung tích…

    Cưỡi ngựa đuổi theo phía sau, Lưu Dịch thấy người phía trước bỗng nhiên giảm tốc độ cũng chậm rãi kéo dây cương lại, “Bệ hạ?”.

    Cửa cung đã mở, bên ngoài là Diệp Diệu thành, chợ búa hàng quán ồn ào huyên náo, hắn cố gắng tìm bóng dáng bên trong biển người kia… Kì Hủ Thiên nhìn phía ngoài cửa cung, bất động hồi lâu rồi chợt quay đầu ngựa lại, “Trở về”.

    Trở về? Chẳng lẽ bệ hạ không muốn đi tìm Minh Nguyệt điện hạ trở về hay sao? Cho dù là Lưu Dịch lúc này cũng không có cách nào nhìn ra vì sao bệ hạ lại thay đổi chủ ý. Bệ hạ cùng điện hạ nhiều năm qua đủ loại sự tình Lưu Dịch đều thấy trong mắt, bệ hạ cùng điện hạ lúc đó đã sớm không chỉ là hai chữ phụ tử nữa, ràng buộc giữa hai người không ai có thể phá hoại, mà nay điện hạ gặp chuyện không may, bệ hạ lại bỗng nhiên không đuổi theo cũng không biết là vì cái gì.

    Đuổi theo bóng dáng dần đi xa, vẫn là quay lại hướng trở về, Lưu Dịch im lặng đi theo phía sau, lần đầu tiên cảm giác được nam nhân này quả thật lãnh tâm vô tình như người khác nói, khó có thể nắm bắt được.

    Kì Hủ Thiên ngồi trên lưng ngựa, mắt nhắm hờ tựa hồ một mảnh trầm tịch, tay nắm dây cương vững vàng, một tay kia nắm chặt ngọc bội trong ngực, không nhanh không chậm đi phía trước, hắn quay đầu nhìn bên ngoài cửa cung, đáy mắt có gì đó chợt lóe qua, ngay cả Lưu Dịch cũng không phát hiện.

    “Chuẩn bị lương thảo”, thản nhiên hạ lệnh không mang theo một chút cảm tình từ trong gió truyền đến.

    Lưu Dịch thấp giọng đáp lại “Dạ, bệ hạ”

    Có kẻ dám động vào người không nên động, đại loạn khó có thể tránh, xem ra là không đợi được kết quả của Liên Đồng và An Dương. Trong lòng cảm thán, Lưu Dịch nhớ tới lời nói của Đàm Vô năm đó, bất luận có phải là trùng hợp hay không, thiên hạ này quả thực vì Minh Nguyệt điện hạ mà rối loạn

    Chưa quá vài ngày, việc An Dương Vương Liên Mộ Hi từ trong cung mang thái tử đi mất đã truyền đi khắp nơi, nghe thấy việc này, dân chúng vô cùng tức giận. Trong lòng mọi người, thái tử có vận mệnh gắn liền với tương lai của Thương Hách, hơn nữa thái tử lại xuất chúng bất phàm, khi còn bé đã vang danh thiên hạ, nếu y kế vị, mọi người càng mong mỏi Thương Hách do y thống trị sẽ càng cường thịnh như thế nào.

    Mà nay Liên Đồng giao chiến với An Dương, dân chúng Thương Hách cũng đều lo lắng vì chiến sự, không biết khi nào sẽ liên lụy đến Thương Hách, chưa từng nghĩ đến việc thái tử lại bị An Dương Vương bắt đi, thái tử ở trong tay quốc gia khác không biết bệ hạ sẽ có thái độ gì thật làm cho người ta lo lắng không yên.

    Dân chúng lo âu, quần thần trừ bỏ bất an còn có khó hiểu, bệ hạ xưa nay đối với thái tử tin tưởng có thừa, ngay cả ngọc bội của đế vương cũng trao cho y, mà nay thái tử hơn phân nửa là rơi vào tay An Dương Vương, bệ hạ ngày ấy vốn muốn tự mình truy tìm vì sao lại thay đổi chủ ý?

    Quần thần nghi hoặc vì bệ hạ không nói không rằng, chỉ thông báo chuẩn bị chiến tranh, cũng không biết là hướng về quốc gia nào, người người thấp thỏm, vào lúc ai cũng phỏng đoán không yên đã có tin tức truyền đến quốc gia giao chiến.

    “Bệ hạ, An Dương truyền đến quốc thư nói rõ thái tử đang trên đường đến An Dương, quốc thư còn nói ý tại mặt chữ, rõ ràng là muốn Thương Hách không được làm bừa, không được tương trợ Liên Đồng, không được xuất binh, bằng không không thể cam đoan an nguy của thái tử”.

    Nghe thấy đồng liêu bẩm báo như vậy, có người tức giận, “Đây quả thực là uy hiếp trắng trợn! Dám bắt thái tử làm con tin, An Dương quả thực quá mức đê tiện, An Dương Vương kia cũng chả phải tốt lành gì, hắn rời đi trong cung liền hết chuyện, không còn cái quái gì phát sinh nữa, xem ra lời đồn lúc trước còn có chết mấy người trong ngự hoa viên, toàn bộ cũng không thể không liên quan tới hắn!”.

    Nghe nói ở trong sân nơi An Dương Vương cư ngụ đã tìm ra thi thể của Liên Sóc bị chôn ở nơi khuất mắt, căn bản chả phải hoạt thi gì đó linh tinh, nghĩ vậy ai nấy đều biết mấy người chết thảm ở ngự hoa viên cùng Liên Sóc hoàn toàn không có quan hệ, làm gì có thi thể hư thối nào lại biết đi giết người đâu, còn đáp án vì sao rõ ràng đã bày ra trước mắt.

    Trong điện người người căm phẫn chỉ có duy nhất người ngồi trên ngai vàng vẫn không nói câu nào, có người thấy vậy liền nhất thời lo lắng, thái tử điện hạ rơi vào tay An Dương, an nguy chưa rõ, bệ hạ lúc này mà mất đi tâm lí đối địch, Thương Hách chẳng phải càng thêm nguy hiểm sao.

    Đang sầu lo lại nghe bệ hạ hừ lạnh một tiếng, “Việc Liên Đồng trẫm vốn không muốn nhúng tay nhưng trơ mắt nhìn An Dương tự động tìm tới cửa thì cũng đừng trách. Lưu Dịch, chuẩn bị như thế nào rồi?”

    “Hồi bệ hạ, lương thảo nhân mã giáp trụ cung tiễn, chỉ cần chiến sự cần đến đều đã chuẩn bị ổn thỏa”

    Ở trong mắt mọi người nhìn không ra vui buồn, từ lúc thái tử bị bắt vẻ mặt quân vương trước sau thâm trầm như một, lúc này chậm rãi cong khóe môi, lãnh khốc đến cực điểm, toát ra lệ khí băng hàn, “Phái người đi An Dương điều tra rõ ràng, đồng thời triệu tập nhân mã, chỉnh lý quân đội chuẩn bị chiến tranh, cho lương thảo đi trước”.

    Lời nói vừa dứt, bản đồ địa hình cũng được mở ra trước mặt mọi người, chăm chú nhìn đi nhìn lại, quả đúng là An Dương! Bệ hạ tính toán lúc thái tử còn chưa đến An Dương đã phát binh trước!

    Võ quan trải bản đồ An Dương trên mặt đất, mọi người vây xem, nhìn thấy tỉ mỉ cẩn thận như thế này thì đều biết bất luận việc có được nó như thế nào cũng không phải việc dễ dàng, thế mà trong vài ngày liền có, như vậy xem ra bệ hạ đã sớm có chuẩn bị?! Hay là bệ hạ đã có tính toán với An Dương từ trước, không tự mình truy tìm thái tử trở về cũng chỉ là một cái cớ để phát binh?!!!

    Mà trơ mắt nhìn thái tử bị An Dương bắt cóc, quần chúng phẫn nộ, sĩ khí tăng vọt, thật đúng là thời cơ tốt dể xuất binh…

    Cẩn thận ngẩng đầu nhìn lên, người trên đại điện khoanh tay mà đứng, vẫn là vẻ mặt thâm trầm nhìn không ra cảm xúc nhưng lần này lại làm cho lòng người lần thứ hai vì quân vương khó lường mà nặng nề thêm.

    Nhìn lướt qua vẻ mặt quần thần, Lưu Dịch hạ tầm mắt, đứng thẳng bên cạnh quân vương, chỉ có hắn bắt gặp, người kia khoanh tay mà đứng, ở trong mắt mọi người là kẻ bạc tình khó dò, lúc này hai tay đang nắm chặt, nhè nhẹ run rẩy.

    Chương 156: Trước trận chiến

    “Minh Nguyệt… Minh Nguyệt…”

    Tiếng thì thầm nhẹ nhàng nỉ non vang lên bên tai, cơ thể có cảm giác từng đợt lắc lư, Kì Minh Nguyệt chậm rãi mở mắt, đập vào mắt là vẻ mặt thân thiết của Liên Mộ Hi, lại nhìn lướt qua xung quanh, hiển nhiên lúc này y đang ở trên xe ngựa.

    “An Dương Vương đây là muốn mang ta đi nơi nào?” Thử giật giật tay chân vẫn vô lực, nội lực cũng không thể tập trung, xem ra độc trong máu Liên Mộ Hi cùng độc dược tầm thường bất đồng, quỳnh châu chỉ sợ còn chưa hóa giải được.

    “Nơi nào? Tự nhiên là Mộ Hi phải về An Dương, có thể nào không mang Minh Nguyệt theo”. Liên Mộ Hi đắc ý đáp lại, nằm trước mắt hắn chính là người hắn thương nhớ nhiều năm, nghĩ đến cuối cùng cũng có được, đôi mắt vốn trong suốt nhất thời xẹt qua một tia dị sắc, “Lúc này đúng là trên đường đi An Dương, sợ Minh Nguyệt không muốn ngoan ngoãn đi cùng ta nên Mộ Hi bất đắc dĩ mới…”

    “Hạ độc cho ta”. Cắt đứt lời nói của Liên Mộ Hi, Kì Minh Nguyệt vẻ mặt giễu cợt, “Hay cho một câu bất đắc dĩ, An Dương Vương lập kế đem ta bắt lại, nghĩ rằng muốn lấy Minh Nguyệt áp chế Thương Hách, quả thực là bất đắc dĩ, như vậy xem ra An Dương khơi mào chiến tranh cũng là bất đắc dĩ sao”.

    Bên trong xe ngựa rộng rãi, Kì Minh Nguyệt nằm trên đệm, Liên Mộ Hi ngồi đối diện nghe xong những lời này cũng không tức giận, vẫn lộ vẻ tươi cười chói mắt “Thứ kia không phải là độc, nếu thật sự là độc tán công đối với Minh Nguyệt hẳn cũng sẽ không có tác dụng, ta nhớ rõ trong hoàng cung Thương Hách có một viên quỳnh châu, bằng sự yêu thích của Thương Hách đế đối với ngươi, Minh Nguyệt đã sớm không còn lo ngại độc vật, Mộ Hi thật vất vả mới tự mình dưỡng ra huyết độc, tất cả đều là vì Minh Nguyệt”

    “Huyết độc? Lấy máu làm độc? Không biết phải trả cái giá lớn đến mức nào? An Dương Vương thực sự là vì Minh Nguyệt?” Thần sắc thản nhiên, Kì Minh Nguyệt dường như cũng không lo lắng, vẻ mặt vẫn trầm tĩnh bình thản như cũ, ánh mắt đạm mạc không chút để ý lướt qua, tuy bị người quản chế, không thể cử động nhưng dáng nằm vô cùng thoải mái không chút nào biểu lộ yếu thế.

    Liên Mộ Hi cau mày, xoay người áp sát vào y, đầu ngón tay chạm nhẹ lên mặt y, thấp giọng thở dài, “Ta đến Thương Hách thật sự chỉ là vì ngươi, vì sao Minh Nguyệt luôn không tin? Lấy máu dưỡng độc phải tự lấy mình làm vật dẫn, cung cấp nuôi dưỡng cổ độc. Lúc đầu hiển nhiên phải chịu khổ nhưng vì Minh Nguyệt, Mộ Hi đều nhịn, sở dĩ ta làm hết thảy đều là vì Minh Nguyệt, bởi vì thích ngươi nên mới cầu được ước thấy, như thế có gì sai?”

    Đôi mắt lóe sáng mang theo chấp nhất nhìn chăm chú vào y, Kì Minh Nguyệt nhíu mày, có ý phản bác, “Mấy người chết ở ngự hoa viên cũng là do An Dương Vương gây ra, đánh cắp thi thể Liên Sóc lúc trước khiến cho lời đồn lan truyền trong cung, muốn làm ra vẻ huyễn hoặc, không biết là vì cái gì, chẳng lẽ cũng nói là vì Minh Nguyệt sao?”

    “Nếu muốn trách ta không bằng trách các nàng, ai bảo mấy nữ tử kia đều dùng ánh mắt này nhìn Minh Nguyệt, chạm vào ngươi, có ý đồ dụ dỗ ngươi, còn có ngươi đối với các nàng lời nói thân thiết, Mộ Hi thấy được trong lòng rất khổ sở”. Vẫn chưa phủ nhận lời nói của Kì Minh Nguyệt, giống như nói chuyện bình thường, Liên Mộ Hi hạ mi mắt, ngón tay từ trên mặt Kì Minh Nguyệt chuyển xuống đôi môi, “Minh Nguyệt chưa bao giờ cười với ta như vậy, không biết người trong lòng ngươi là ai, Mộ Hi đành phải đem người xung quanh ngươi trừ khử, vốn dĩ kế tiếp chính là kẻ tên Hồng Tụ kia, Minh Nguyệt gọi nàng là Hồng Nhi, có thể nào là?”

    Hắn thấy Minh Nguyệt nói cười cùng hai thị nữ kia nhưng ở trước mặt hắn, Minh Nguyệt chưa bao giờ lộ ra nét cười như vậy, vì sao không phải là hắn? Người trong lòng Minh Nguyệt… Người đó ở trong cung, gặp một người giết một người cho đến khi trừ khử được hết thảy, đáng tiếc hắn còn chưa kịp tiếp tục động thủ đã bị Minh Nguyệt nhìn ra manh mối, mà hắn cũng đã đến lúc quay về An Dương nên đành phải ra tay trước thời hạn.

    “Thị vệ kia ngươi muốn giải thích như thế nào? Minh Nguyệt chưa từng gặp qua hắn”. Hồng Tụ nếu gặp phải Liên Mộ Hi không biết sẽ như thế nào, dù chưa thấy nàng ra tay nhưng có thể làm cho phụ hoàng sắp xếp bên cạnh chăm sóc y hẳn cũng không phải dạng Liên Mộ Hi muốn giết thì giết.

    Nhắc tới thị vệ kia, Liên Mộ Hi ánh mắt chợt lóe, “Hắn chỉ bị Mộ Hi giết lầm thôi”.

    Kì Minh Nguyệt không hề bỏ sót cái chớp mắt kia, Liên Mộ Hi phí tâm đem thi thể Liên Sóc đào ra, cố ý biến ngự hoa viên thành cấm địa người người trốn tránh, chỉ sợ là không chỉ đơn giản như vậy. “An Dương Vương từng nói với Minh Nguyệt về cái chết của Liên Sóc, xác minh chuyện về hoạt thi, bất luận là cố ý hay vô tình quả thật trong cung bởi vậy mà hoảng loạn, ngự hoa viên cũng thành nơi không một bóng người, không biết đây cũng là nằm trong kế hoạch của An Dương Vương sao? Muốn nói đều là vì Minh Nguyệt, sợ là cũng không hẳn như vậy đi”.

    Liên Mộ Hi rụt lại ngón tay đang sờ trên mặt y, cúi đầu im lặng một lúc lâu mới thở dài phát ra một tiếng cười khẽ. “Quả nhiên là Minh Nguyệt, Mộ Hi muốn giấu diếm cũng không thể. Bên trong ngự hoa viên vốn không nên có người, thị vệ kia lại xuất hiện thấy thứ không nên thấy, vì làm cho hắn câm miệng Mộ Hi mới phải giết hắn”.

    Thị vệ kia nhìn thấy cái gì… Kì Minh Nguyệt trong lòng suy nghĩ, nếu Liên Mộ Hi có thể mang y rời cung, đôi mắt nhắm lại chợt mở ra, “Hóa ra An Dương Vương còn có người tương trợ, nói như vậy, hoàng cung Thương Hách xem ra có người muốn làm phản”. Phải biết là muốn mang y ra khỏi cung không phải chuyện dễ dàng gì, nếu không có người giúp đỡ Liên Mộ Hi tuyệt đối không thể bình yên rời khỏi.

    Liên Mộ Hi gật gật đầu, đôi mắt tràn đầy nhu tình nhìn Kì Minh Nguyệt, “Minh Nguyệt ở trong cung cũng không an toàn, Thương Hách sớm muộn gì cũng sẽ thuộc quyền sở hữu của An Dương, mang ngươi về An Dương là để che chở ngươi, bất luận chiến loạn thế nào cũng sẽ không làm ngươi bị thương tổn nửa phần, Mộ Hi đối với ngươi… là thật tâm”.

    Giống như chạm vào thứ trân bảo nào đó, Liên Mộ Hi cẩn thận bế Kì Minh Nguyệt ngồi dậy tựa vào hắn, giọng nói khẽ khàng ở bên trong xe ngựa lắc lư theo gió tản đi, tuy rằng thật khẽ nhưng Kì Minh Nguyệt lại nghe ra trong lời nói của hắn không hề có chút suy yếu, xem ra thương thế của hắn lúc trước… “Vì bảo hộ ta, An Dương Vương thay ta ngăn cản Liên Sóc ám toán, cũng đủ thật tình”, ngày đó việc Liên Sóc ám sát Liên Mộ Hi sao lại không biết? Khóe môi cong lên hứng thú, không thể đẩy ra cái ôm của hắn, ánh mắt Kì Minh Nguyệt lạnh nhạt để mặc cho hắn ôm, thanh âm thản nhiên, “Nói vậy thương thế của ngươi cũng đã tốt rồi đi?”

    Hôm đó lúc đi thăm Liên Mộ Hi, y liền phát hiện màu máu của hắn khác thường, mùi vị cũng có chút cổ quái, y cùng phụ hoàng đều biết Liên Mộ Hi có điểm kì lạ, nghĩ đến hắn có mưu đồ khác cũng không đoán được hắn thật sự vì y mà đến.

    “Máu của ta không giống người khác, ngoại thương cũng không ngại, chỉ cần vài ngày liền ổn, cổ trùng của Duệ U vô cùng lợi hại, nếu hắn ở đó không chừng muốn Liên Sóc trở thành hoạt thi cũng không phải là không có khả năng”. Lúc này nhắc tới Duệ U, Liên Mộ Hi vẫn mang ý thận trọng nhưng lại hơn phần tán thưởng, sau đó tiếp tục nói “Chỉ là nội thương đến nay vẫn không hồi phục, Thương Hách đế không hổ là Thương Hách đế, Mộ Hi phải dùng thánh dược An Dương mới có thể áp chế thương thế trong người, nếu không phải như thế chỉ sợ giết một thị nữ cũng không nổi”.

    Nghe nhắc tới ba chữ Thương Hách đế, ánh mắt Kì Minh Nguyệt trầm xuống, không biết phụ hoàng lúc này như thế nào, y bị Liên Mộ Hi mang đi chắc chắn sẽ khiến phụ hoàng tức giận nhưng trước mắt, y không hy vọng đi được nửa đường thì được cứu trở về hoàng cung.

    Kì Minh Nguyệt nhìn ra một bên cửa sổ, nơi này vẫn là đường lớn, chắc là vẫn chưa rời khỏi Thương Hách, phía sau bọn họ cũng không có binh mã truy đuổi, thấy vậy y cũng hơi thả lỏng tâm tư, nếu là phụ hoàng hẳn nên biết tính toán của y.

    Bánh xe ngựa liên tục như muốn gấp rút lên đường, Liên Mộ Hi vẫn không buông y ra cho đến khi ngón tay y khẽ nhúc nhích, Liên Mộ Hi dường như phát giác ngay tức khắc, “Tác dụng của quỳnh châu quả nhiên lợi hại, tuy dùng cổ độc làm gốc nhưng độc trong máu vẫn là độc, thế mà Minh Nguyệt nhanh như vậy có thể cử động rồi”.

    “Cử động được thì thế nào, mất đi nội lực cũng là vô dụng”. Kì Minh Nguyệt chậm rãi nâng lên cánh tay đem Liên Mộ Hi đẩy ra, “Nếu như cứ tiếp tục vô lực thế này, sinh hoạt chẳng lẽ phải dựa vào người khác suốt dọc đường đi hay sao? Hiện tại Minh Nguyệt có thể cử động, An Dương Vương nên vui mừng mới phải”.

    Liên Mộ Hi cũng lộ ra vẻ hơi đáng tiếc, cực kỳ thong thả buông y ra, “Minh Nguyệt nếu không thể hành động, Mộ Hi tình nguyện chăm sóc, nhưng bây giờ ta lại phải lo lắng Minh Nguyệt có thể làm ra việc khiến ta không yên trên đường đi”. Hiển nhiên độc tính trong máu của hắn dù Minh Nguyệt có dùng qua quỳnh châu cũng thấy rằng căn bản không thể có tác dụng lâu dài.

    “Mất đi nội lực thì còn có thể làm được chuyện gì? Nay Minh Nguyệt ở trong tay ngươi tự nhiên sẽ không làm ra chuyện ngu xuẩn, An Dương Vương cứ yên tâm”. Lộ ra nét cười nhàn nhạt, khóe môi đầy tự giễu, Kì Minh Nguyệt liền nói như vậy, đôi mắt khép lại nhưng đáy mắt lại toát lên một tia dị sắc thật nhanh, đừng nói là hiện nay công lực chưa hồi phục, cho dù bình thường y cũng tuyệt đối không gây ra bất cứ chuyện gì khác.

    Từ lúc thái tử bị mang đi đã hơn nửa tháng, trong hoàng cung Thương Hách nơi nơi đều là một mảnh áp lực, không ai dám ở trong cung ồn ào, bất luận kẻ nào nói chuyện cũng đều thật cẩn thận, không dám nhắc đến việc của thái tử. Lại nói đến bệ hạ, từ khi thái tử bị bắt, bệ hạ suốt ngày đều mang vẻ mặt âm trầm, nếu nói lúc trước tâm tình khó phân biệt thì bây giờ càng thêm khó lường. Nếu ai vận số không tốt chưa giải quyết mọi việc thỏa đáng hay thất trách, chờ họ sẽ không còn là trượng phạt hay tước mũ ô sa nữa mà là trực tiếp bị mang đi chém đầu.

    Kể từ đó không còn ai dám khinh suất, ai cũng nơm nớp lo sợ, tận lực dùng hết khả năng xử lý mọi chuyện trong tay miễn cho bệ hạ nổi trận lôi đình, bản thân không còn thấy được mặt trời ngày mai.

    Giờ ngọ ngày hôm nay, trời quang mây tạnh, nhưng người trong cung qua lại không có một ai còn có tâm trạng đi ngắm thời tiết, không khí trong cung nhưng đóng băng lại, lúc này bên ngoài thiên điện càng thêm trang nghiêm, thị vệ tầng tầng lớp lớp, trong điện văn quan võ tướng đang bàn bạc chuyện xuất binh kĩ càng.

    Chiến sự ngày càng gần, An Dương và Liên Đồng giao chiến cũng đã có một thời gian dài nhưng hai bên vẫn còn giằng co, tính thời gian thì thái tử chưa đến An Dương, nếu Thương Hách xuất binh lúc này tuy rằng mạo hiểm nhưng đối với Thương Hách tương đối có lợi. Thái tử rơi vào tay Liên Mộ Hi nhưng vẫn còn ở trong Thương Hách, một mặt gắt gao tìm kiếm, mặt khác thì đánh An Dương trở tay không kịp, đây chính là hiểm trung cầu thắng (trong nguy hiểm tìm được thắng lợi).

    Trong ngự thư phòng, quần thần đem kế hoạch sắp xếp nói ra tường tận, bàn bạc thảo luận ngươi một câu ta một câu, người mặc y phục huyền sắc ngồi phía trên lại hỏi Lưu Dịch đang đứng một bên “Tình hình như thế nào?”

    Thanh âm trầm thấp không rõ ràng nhưng bá quan lại hết sức lưu tâm đến câu bệ hạ hỏi Lưu Dịch như vậy, cả một đám đều nghi hoặc, hay là bệ hạ còn có bố trí khác? Suy đoán như vậy chỉ nghe Lưu Dịch giọng nói đều đều trả lời “Hồi bệ hạ, mọi việc đã nằm trong lòng bàn tay”.

    Quân vương thản nhiên gật đầu, cũng không nói lời nào, mọi người bên dưới cũng không rõ, ta nhìn ngươi ngươi nhìn ta, nhưng bệ hạ không nói làm sao bọn họ hỏi cho được, việc thương thảo cũng dừng lại, bên trong thiên điện đột nhiên tĩnh lặng xuống.

    Ngoài cửa truyền đến tiếng thông báo, “Bệ hạ, ngũ hoàng tử điện hạ, lục hoàng tử điện hạ, thất hoàng tử điện hạ, cùng tứ công chúa điện hạ cầu kiến”.

    “Hôm nay dừng ở đây đi”. Ý bảo bá quan văn võ lui ra, Kì Hủ Thiên cho mấy người đang chờ ngoài điện tiến vào, nhìn thấy mấy vị hoàng tử còn có Ngưng Lộ, sắc mặt thâm trầm vẫn chưa dịu đi, “Các ngươi cầu kiến là vì chuyện gì?”. Tuy rằng bọn họ đều là huyết mạch của hắn, nhưng trong mắt hắn, bọn họ dường như cũng không khác với những người trong cung bao nhiêu, trái lại càng thêm phiền toái.

    “Phụ hoàng, Ngưng Lộ chỉ muốn hỏi nhị hoàng huynh thực sự bị Liên Mộ Hi mang đi sao? Huynh ấy có thể có sao không?”. Ngưng Lộ đứng dậy trước tiên, nghĩ đến nhị hoàng huynh của nàng không biết an nguy ra sao, nàng liền gấp gáp không biết làm thế nào cho phải. Kể từ ngày xảy ra chuyện, mấy tỷ đệ bọn họ liên tục cầu kiến nhưng phụ hoàng không triệu kiến một ai, hôm nay thật vất vả mới được gặp lại chỉ hỏi một câu như vậy, không nghĩ cũng biết bọn họ hiển nhiên là vì nhị hoàng huynh mà đến.

    Mắt thấy Ngưng Lộ có chút hấp tấp, Kì Chung Ly nhìn nàng lắc đầu, sắc mặt lo âu nói “Nhi thần và các hoàng đệ, hoàng tỷ cũng là lo lắng cho an nguy của nhị hoàng huynh, biết phụ hoàng muốn xuất binh đánh An Dương, chúng nhi thần cũng nghĩ nhị hoàng huynh hẳn sẽ không có việc gì”. Đáy lòng hắn đã biết đáp án, nhớ đến ngày đó nhìn thấy vết tích trên cổ nhị hoàng huynh, còn có cảm giác vi diệu giữa y và phụ hoàng, hắn tin tưởng phụ hoàng nhất định sẽ không để cho nhị hoàng huynh gặp chuyện gì mới đúng.

    Nhưng… Nhìn đến người mặc hoàng bào màu đen đang nhắm hờ mắt lại, nam nhân vẻ mặt khó đoán, Kì Chung Ly bỗng nổi lên một cảm giác không xác định, tuy rằng gọi là phụ hoàng nhưng hắn không hiểu phụ hoàng. Trước mắt hắn chỉ có thể tin tưởng nhị hoàng huynh, có thể được nhị hoàng huynh đặt ở trong lòng, nên sẽ không…

    “Việc Minh Nhi cùng các ngươi không quan hệ, trẫm đều có tính toán”. Đối với câu hỏi của hai người, Kì Hủ Thiên lật sách và thư trong tay, buông hạ mi mắt, khí tức âm lãnh vờn quanh, không khí trong điện nhất thời đông đặc.

    Trên ngực nặng nề áp bách, mấy người bọn họ đều biết phụ hoàng không vui lại không biết chọc phải chỗ nào làm hắn khó chịu, Kì Nghiêu Vũ cẩn thận ngẩng đầu lên, nghĩ đến bóng dáng nguyệt sắc kia bỗng có chút giận dữ, dũng khí nổi lên chưa từng có, rốt cục mở miệng nói “Nhị hoàng huynh là hoàng huynh của chúng ta, phụ hoàng làm sao có thể nói cùng chúng ta không có quan hệ, nhi thần thích nhị hoàng huynh, không ngờ nhị hoàng huynh…”

    Ầm một tiếng, Kì Nghiêu Vũ còn chưa kịp nói xong liền bị một chưởng phong đánh trúng bay ra ngoài, rơi thật mạnh trên mặt đất, khóe miệng tràn ra máu tươi.

    “Nếu không muốn chết, cút”. Cực kì thong thả nhả ra một câu như vậy, giọng nói vô cảm làm cho bọn họ hoảng sợ, giống như không nhìn thấy vẻ mặt sợ hãi của mấy người họ, Kì Hủ Thiên nhìn Kì Nghiêu Vũ, trong mắt tràn ngập sát ý cùng băng hàn.

    Mất đi Minh Nhi, từ lúc đó đến nay nếu không phải hắn cố ý đè nén xuống, thị huyết trong lòng đã sớm bộc phát, cho dù là con thân sinh thì thế nào, những người trước mắt này dù là lấy đi tính mạng của kẻ nào hắn cũng không cảm thấy đáng tiếc, nhất là Kì Nghiêu Vũ, vào lúc này lại dám nói ra những lời như vậy… Trong đôi mắt hẹp dài lần thứ hai hiện lên một tia lạnh lẽo, sắc bén mà tàn nhẫn làm cho trong đầu Kì Nghiêu Vũ trống rỗng, không dám nhúc nhích. Đúng lúc này, Lưu Dịch bỗng nhiên tiến lên vài bước “Bệ hạ”.

    Quét mắt liếc Lưu Dịch một cái, Kì Hủ Thiên nhận lấy tờ giấy từ trên tay y, Lưu Dịch nói với những người còn đứng bên dưới “Thái tử không có việc gì, thỉnh các vị điện hạ an tâm”.

    Kì Chung Ly lo lắng nhìn lên người phía trên, vội vàng nâng Kì Nghiêu Vũ dậy, ý bảo Kì Tử Dục nhanh đưa hắn đi xuống dưới, giữ chặt Ngưng Lộ quay người hành lễ lui ra ngoài.

    Thấy bọn họ rời đi, Lưu Dịch cúi người mở miệng “Bệ hạ…”

    Phất tay áo, Kì Hủ Thiên hừ lạnh một tiếng “Trẫm biết ngươi muốn nói gì”. Lá thư trong tay hóa thành từng mảnh vụn, tùy tay thả rơi xuống đất, hắn đứng dậy, dưới ánh mặt trời, hoàng bào màu đen thêu chỉ vàng tỏa ra ánh sáng rực rỡ, một cái bóng màu đen kéo thật dài từ người vẫn đứng bất động phía trên. Nhìn chiếc bóng, nét mặt Lưu Dịch trầm xuống, trước khi gặp Minh Nguyệt điện hạ, bệ hạ cho tới bây giờ đều là người lạnh lẽo vô tình, mà nay mất đi Minh Nguyệt điện hạ thì gần như không khống chế được bản thân. Hiện nay điện hạ hoàn hảo không sao, lỡ như có việc gì… Cho dù là hắn cũng không thể tưởng tượng ra bệ hạ đến tột cùng có thể làm ra chuyện gì.

    “Trẫm tin tưởng Minh Nhi nhưng không cách nào không lo cho y, mặc dù biết y không sao nhưng trong lòng vẫn là…”. Thở dài, trong mắt Kì Hủ Thiên lộ ra rét lạnh, nhưng đáy mắt lại chứa đầy lo lắng không dễ phát hiện. “Trẫm chưa để bất kì kẻ nào vào mắt, dù là phụ hoàng, huynh đệ cũng thế, con nối dòng cũng vậy, đều không coi là gì, chỉ có mỗi Minh Nhi, trẫm ngay cả một khắc cũng không muốn để y rời đi”.

    “Điện hạ quả thực đặc biệt, nếu không như thế cũng sẽ không khiến cho bệ hạ vướng bận”. Lưu Dịch nói xong, nhớ tới những năm gần đây, hành động cử chỉ của điện hạ trong lòng cũng thán phục, võ công của điện hạ là do hắn dạy, tính ra cũng có tình nghĩa sư đồ. Mà nay điện hạ gặp chuyện không may, hắn trong lòng cũng không yên chứ đừng nói là bệ hạ. Nhưng… “Bây giờ thái tử còn chưa đến An Dương, có thể lợi dung điều này để ra tay áp chế, nhưng nếu thái tử thật sự rơi vào tay bọn chúng, chỉ sợ An Dương càng được nước lấn tới”.

    Cầm lấy bản đồ đặt trên mặt bàn, gương mặt Kì Hủ Thiên lộ ra nét âm trầm “Minh Nhi sớm muộn gì cũng sẽ trở về, mà trẫm, cũng sẽ khiến cho bọn chúng phải trả một cái giá thật đắt”.

    Giọng nói nhàn nhạt nhẹ nhàng phiêu tán trong điện nhưng cảm giác áp bách cùng băng lãnh nặng nề càng dày đặc hơn, sắc mặt không thay đổi đứng yên tĩnh nơi đó, trong đôi mắt giống như có huyết sắc sắc bén chợt lóe qua.

    Chương 157: Phát binh

    Lại qua một thời gian nữa, tin tức thái tử Thương Hách rơi vào tay An Dương lan truyền khắp nơi, không chỉ dân chúng Thương Hách mà cả thiên hạ cơ hồ không ai không biết hành động lần này của An Dương là để áp chế Thương Hách. Về phần Thương Hách đế, nghe đồn hắn là kẻ không hề biết hạ thủ lưu tình, vô tình khó đoán, quả nhiên không bao lâu Thương Hách đã điều động binh mã chờ xuất phát, mục tiêu thẳng tiến An Dương.

    Liên Đồng cùng An Dương giao chiến vẫn chưa có kết quả, động thái lúc này của Thương Hách không hề bận tâm đến sự uy hiếp của An Dương, nhất định phải đuổi kịp trước khi thái tử chính thức vào An Dương. Đến lúc này, thế cục thiên hạ càng ngày càng khó lường, nếu thái tử Thương Hách được cứu trở về, như vậy chẳng những có thể phá tan mối đe dọa từ An Dương, ngược lại còn đem cả Thương Hách trước nay không can dự cuộc chiến kéo vào, đối với An Dương mà nói rốt cuộc khéo quá hóa vụng, tự cho là thông minh bây giờ phải trơ mắt câm miệng.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ xuyên không tại đam mỹ hoàn DMH dammydmh.com

    Thế cục thiên hạ xoay chuyển, chỉ cần Thương Hách hành động liền dẫn đến loạn tam quốc. Hiện tại lương thảo của Thương Hách đang trên đường vận chuyển đến An Dương, chỉ còn chỉnh đốn quân đội là xong. Chỉ cần một hiệu lệnh liền giáp công hai hướng Liên Đồng và An Dương đang giao chiến, đến lúc đó lỡ như hậu phương An Dương thất thủ chỉ sợ không thể tiếp tục giằng co với Liên Đồng được bao lâu nữa.

    Trước khi chính thức xuất binh, Thương Hách phái nhân mã truy tìm thái tử trở về bị những người áo xám tập kích, tổn thất nhân thủ lại không có kết quả, tính toán thời gian cùng lộ trình hẳn thái tử đã rời Thương Hách, chẳng mấy chốc sẽ đến An Dương, binh mã Thương Hách muốn cứu người cũng đã là hy vọng xa vời.

    Tận mắt chứng kiến thái tử rơi vào tay An Dương, bận tâm đến an nguy của thái tử, Thương Hách cuối cùng không thể không xuất binh. Quần thần Thương Hách không phải không lo lắng, nhưng chính vào lúc khẩn trương thế này lại truyền đến một tin tức.

    Liên Đồng, thế nhưng lại quy thuận An Dương!

    Tin dữ vừa truyền đến Thương Hách, đại điện lập tức loạn thành một đoàn, hai nước tranh đoạt, Liên Đồng ban đầu thắng được vài lần nhưng phải trả giá thảm, rồi sau đó liên tiếp bại trận, dâng quốc thư cầu viện Thương Hách chưa được bao lâu thì lại tuyên bố quy phục An Dương. Cứ như vậy An Dương được Liên Đồng hỗ trợ, trong tay còn nắm giữ thái tử Thương Hách, nếu lần này còn áp chế Thương Hách nữa không biết bệ hạ sẽ xử lý như thế nào.

    Chỉ trong vài ngày mà thế cục đại biến, hiện nay thành ra giao tranh giữa An Dương và Thương Hách, An Dương cùng Liên Đồng hợp tác coi như thực lực cũng ngang ngửa Thương Hách, nếu lỡ không thể địch lại…

    Tình hình trước mắt vô cùng đáng ngại, quần thần trông thấy Thấm Vũ cũng không còn hòa nhã như trước, mà Thấm Vũ cũng không thèm để ý, “Nữ hoàng làm như vậy chính vì không muốn thương vong nhiều thêm, người Liên Đồng xưa nay gặp sao yên vậy, nếu lúc trước bệ hạ không muốn chi viện mà sau này An Dương lại bắt được thái tử, vì bảo vệ tính mạng dân chúng làm như vậy cũng là bất đắc dĩ”.

    Nghe xong lời nói của Thấm Vũ ai nấy đều bỗng nhiên tỉnh ngộ, trước đây Liên Đồng cầu viện nhưng Thương Hách vẫn không quan tâm, đến khi thái tử bị bắt mới tính toán chinh phạt An Dương hẳn là đã khiến nữ vương Liên Đồng bất mãn, cuối cùng dùng hành động lần này để rửa hận việc Thương Hách không ra tay giúp đỡ. Nếu thật sự là như thế, Lạc Phi Yên dám lấy Liên Đồng đánh cược quả thực là quá mức liều lĩnh.

    So với quần thần đang lo lắng, Thương Hách đế đối với tin tức Liên Đồng quy hàng An Dương lại giống như không hề nghe thấy.

    Trên đại điện, đai lưng buộc chặt, tay áo gọn gàng, huyền sắc vũ trang khí thế bức người, ánh kim sắc dường như bao phủ khắp người từ vai tới tận vạt áo, một thân uy nghi quân lâm thiên hạ làm cho người ta không tự chủ được mà lòng sinh sợ hãi cúi đầu xuống hành lễ. Quần thần ngẩng lên nhìn quân vương của bọn họ, cố gắng đè nén sợ hãi, trong lòng hiểu rõ năng lực của bệ hạ từ trước đến nay chưa hề dám mảy may nghi ngờ quyết định của người, nhưng lần này Thương Hách lại phải đối mặt với cả An Dương lẫn Liên Đồng.

    “Bệ hạ, ngự giá thân chinh quả thật làm cho sĩ khí tăng cao nhưng giữa lúc thiên hạ đại loạn, để bệ hạ đi vào chốn hiểm nguy thật sự khiến chúng thần trong lòng không yên”.

    “Không sai, An Dương có thái tử điện hạ trong tay lại được Liên Đồng quy hàng, đứng trước chiến tranh hao tổn quốc lực cũng phải cần thời gian dưỡng quân, đợi lúc bệ hạ chinh chiến An Dương, Thương Hách không có ai trấn giữ, nếu lúc đó Liên Đồng cùng An Dương đánh gọng kìm từ hai phía, Thương Hách sẽ gặp nguy mất. Thỉnh bệ hạ nghĩ lại!”

    “Thỉnh Bệ hạ nghĩ lại!”

    “Trẫm đã quyết định, các khanh không cần nhiều lời”. Đối với lời can gián của các vị đại thần, Kì Hủ Thiên thản nhiên trả lời, toàn thân phát ra cảm giác áp bách khiến bọn họ không dám nói nữa.

    Từ trước đến nay bệ hạ đã quyết định thì không thể lay chuyển, quần thần cũng không biết phải làm sao, lần này thái tử rơi vào tay An Dương, mọi người đều đoán được lấy sự coi trọng, tin yêu của bệ hạ xưa nay đối với thái tử nhất định sẽ không ngồi nhìn, mà lúc này bệ hạ không hề điều động tướng lĩnh, muốn thân chinh đến An Dương cũng không ai ngoài dự đoán. Nếu là trước kia thì hoàn toàn ngược lại, khi đó An Dương và Liên Đồng còn giao tranh, thế cục đối với Thương Hách vô cùng có lợi, cho dù bệ hạ thân chinh cũng không nguy hiểm gì, nhưng hiện tại đã không phải như vậy. Bệ hạ xuất chinh An Dương phải đối diện với cả hai quốc gia, lưu lại một phần binh lực bảo đảm sự an toàn cho Thương Hách, số lượng binh mã bệ hạ mang đi căn bản không thể chống lại An Dương và Liên Đồng.

    Quần thần lo âu nhưng Kì Hủ Thiên không hề để ý đến suy nghĩ của bọn họ, bước xuống đi ra phía ngoài đại điện.

    Hàng trăm thị vệ hàng ngũ chỉnh tề chờ đợi mệnh lệnh, không ai phát ra một chút âm thanh, trên khuôn mặt đều là kiên định cùng sát khí. Dường như cũng cảm nhận được áp suất muốn đóng băng lúc này, ngay cả không khí cũng dừng lại, không có lấy một làn gió nhẹ, im lặng nặng nề ép tới mức không thở nổi.

    Đôi mắt Kì Hủ Thiên không mang theo chút cảm tình nhìn về hướng An Dương, thật lâu, đôi môi mỏng rốt cuộc khẽ nhếch lên vài phần tàn nhẫn cùng sắc bén, giọng nói cực kỳ thong thả mà từng câu từng tiếng phát ra, trong sự yên lặng lại lộ rõ vẻ băng lãnh quyết tuyệt.

    “Chiếu cáo thiên hạ! An Dương không đưa thái tử trả về, trẫm, sẽ diệt An Dương!”

    Lúc này ở biên giới An Dương, Kì Minh Nguyệt cùng Liên Mộ Hi đang hướng về kinh thành An Dương mà đi. Dọc đường đi, Kì Minh Nguyệt vẫn chưa có ý định đào thoát, mặc dù có thể hoạt động nhưng công lực vẫn chưa hồi phục, Liên Mộ Hi tuy hơi yên tâm nhưng không chịu rời ra, bất luận là nơi nào ngoài cửa đều có người trông coi. Càng tới gần kinh thành càng có nhiều người áo xám xuất hiện cũng không ngoài dự đoán của Kì Minh Nguyệt, tuy Liên Mộ Hi là An Dương Vương nhưng kì thực kẻ tên Duệ U kia mới là người khống chế đại cục, tất cả những người áo xám này đều không hề có sinh khí, không cần đoán cũng biết ắt hẳn là đệ tử của Duệ U.

    Thấy bọn họ, Kì Minh Nguyệt nhớ đến Vô Hào, bảo hắn đi tìm Vong Trần không biết lúc này ra sao. Trên suốt đường đi, Liên Mộ Hi thế nhưng ngoài dự đoán không nói gì để bày tỏ cõi lòng, hành động tuy có ý thân cận nhưng đối với Kì Minh Nguyệt thái độ luôn bình thản lại lộ ra vẻ đạm mạc cũng không dám có cử chỉ quá phận, như sợ y đối với hắn phản cảm, luôn có vẻ dè dặt nhưng trong mắt lúc nào cũng mang theo tình ý.

    Kì Minh Nguyệt trước sau vẫn không nhiều lời, giống như chỉ là đi du ngoạn, ở bên trong xe ngựa hoặc là nhìn khung cảnh ngoài cửa sổ, không thì cũng là đọc sách, chỉ khi nói chuyện cùng Liên Mộ Hi mới có thể quay lại nói vài câu, thái độ thản nhiên dường như chính y mới là chủ nhân, Liên Mộ Hi thấy y không nói lời nào cũng không nói nhiều, chỉ cần có thể đem y về An Dương hắn đã cảm thấy mỹ mãn.

    Đợi đến khi tới hoàng cung An Dương lại qua không ít thời gian, Kì Minh Nguyệt không biết bản thân sẽ ở nơi nào nhưng xem phong cách cùng bố trí nơi này liền biết Liên Mộ Hi an bài cho y nhất định không phải nơi tầm thường, có lẽ là bên trong chủ điện.

    Không giống Huyễn Thiên điện dùng minh châu, An Dương dường như đã quen dùng nến, rất to, cũng không phải mấy loại nến bình thường mà là dùng mỡ động vật cộng thêm các loại thảo dược tạo thành, đã cháy thì không dễ dàng thổi tắt.

    Lúc này ánh nến trong phòng đã sáng, trước mặt Kì Minh Nguyệt là một nữ tử tóc dài thướt tha, che khuất vài phần khuôn mặt, điệu múa giống như tầng tầng lớp lớp muôn hoa nở rộ, chỉ có một sắc xanh nhạt lại đầy diễm sắc. Không kiều mị hay dụ hoặc như những vũ nương tầm thường, từng cái giơ tay nhấc chân đều lộ ra nét mạnh mẽ, mặc dù một thân thuần sắc trắng ngần nhưng ở trong mắt người khác chính là hỏa diễm thiêu đốt, mỗi một động tác đều ngạo nghễ mãnh liệt.

    Giống như đem ánh sáng quanh mình thu hút trong từng bước nhảy múa của nữ tử, gương mặt kia cùng bước nhảy kịch liệt bất đồng, vừa bình tĩnh, vừa lãnh đạm, cho đến khi hoàn thành động tác cuối cùng mới hành lễ.

    “Minh Nguyệt có thích không? Bên cạnh ngươi có Hồng Tụ đến từ Liên Đồng, không biết là ngươi có thích vũ điệu của Liên Đồng hay không, Mộ Hi đặc biệt tìm kiếm vũ nương danh tiếng của Liên Đồng riêng cho ngươi”. Trước sau như một chưa từng rời mắt khỏi người ngồi bên cạnh, Liên Mộ Hi chỉ thấy y chăm chú ăn cơm uống rượu không lộ vẻ hài lòng cũng không khỏi có chút thất vọng.

    Buông chén rượu trong tay xuống, Kì Minh Nguyệt liếc nhìn vũ nương kia, “Phiền hà An Dương Vương, đáng tiếc Minh Nguyệt đối với việc này cũng không nghiên cứu nhiều, chỉ thấy vui mắt thì xem thôi”. Nghe Liên Mộ Hi nói nàng ta đến từ Liên Đồng, y không khỏi nhìn thêm vài lần, ánh mắt chợt lóe, y hơi nhấc mi, hỏi “Xưng hô như thế nào?” Nàng ta hình như…

    Liên Mộ Hi lắc đầu, “Chỉ là một vũ nương thôi, Mộ Hi chưa từng hỏi qua tên của nàng”. Vũ nương cũng chỉ là vũ nương, hắn cần gì quan tâm tên nàng ta là gì, lúc trước còn có chút thất vọng mà lúc này thấy Kì Minh Nguyệt có vẻ hứng thú với nàng ta trong lòng càng không vui, đang định kêu nàng đi xuống liền nghe thấy một câu nói khẽ khàng, dĩ nhiên không phải xuất phát từ vũ nương nọ.

    “Toái dạ vô ngân, điện hạ có thể gọi chúng ta là Toái dạ vô ngân”. Vũ công áo trắng lộ ra một bên khuôn mặt thanh tú, tuổi tác không lớn, đường nét xinh đẹp nhìn không ra nam hay nữ, trên mặt tuy rằng mang vẻ lãnh đạm nhưng khi nhìn Kì Minh Nguyệt thì trong mắt lại hiện lên vẻ hiếu kỳ.

    “Vũ kĩ như thế quả nhiên xứng với tên gọi, toái dạ vô ngân, quả thực không tồi”, Kì Minh Nguyệt lại nâng ly rượu một hơi cạn sạch. Nghe lời y nói, Toái dạ vô ngân rốt cuộc cũng nở nụ cười, “Thái tử điện hạ của Thương Hách đúng là danh bất hư truyền, Toái dạ đến hôm nay có thể gặp mặt, thật tiếc lại là ở tình thế như thế này…”

    “Vì sao nói lời này? Tình thế như thế này là sao?”, Kì Minh Nguyệt hỏi lại.

    Toái dạ vô ngân đang muốn trả lời, Liên Mộ Hi hừ một tiếng, “Chỉ là một gã vũ công mà dám tự tiện đáp lời, còn không mau cút xuống”. Sai người mang vũ công kia xuống, Liên Mộ Hi lộ ra nét mặt khó xử nhìn Kì Minh Nguyệt.

    “An Dương Vương hình như có việc không muốn cho Minh Nguyệt biết?”. Hơi nghiêng mặt nhìn về phía Liên Mộ Hi, Kì Minh Nguyệt khẽ cười như có như không, chén rượu trong tay đã sớm buông xuống, đôi mắt thâm trầm.

    “Điện hạ sớm muộn gì cũng biết, nói với ngài cũng được, hiện nay Liên Đồng đã quy hàng An Dương, mà Kì Hủ Thiên cũng không quan tâm đến an nguy của ngài nữa, muốn khai chiến cùng An Dương”.

    Đột nhiên có âm thanh không biết từ đâu mà đến, giọng nói già nua, vô cùng thong thả giống như tùy lúc có thể tản đi, quỷ dị không thể tả, mỗi một câu một lời đều không giống như phát ra từ miệng người sống mà càng giống như nương nhờ thể xác kí chủ, u ám quỷ mị từ trong bóng đêm truyền đến.

    Liên Mộ Hi nghe thấy tiếng nói chợt biến sắc, Kì Minh Nguyệt lướt mắt một vòng, dừng lại tại một góc tối, “Nếu đã xuất hiện cớ gì không để cho Minh Nguyệt thấy mặt, người chuyên dùng cổ độc hơn nữa lại nắm An Dương trong tay nhiều năm như vậy, Minh Nguyệt đã sớm muốn gặp gỡ”.

    Tại nơi u ám mà ánh nến không soi đến, một hư ảnh quỷ hồn vô hình thản nhiên dường như muốn đem tất cả ánh sáng quanh mình hút đi, hắc ám càng thêm dày đặc cho đến khi ngưng tụ thành thực thể, đứng thẳng trong bóng đêm. Chỉ thấy một bóng người chớp nhoáng hiện lên, ánh nến bỗng chốc mang theo kinh hoảng mơ hồ có thể thấy một người vận áo đen, đội một cái nón che khuất hơn nửa khuôn mặt chỉ lộ ra cái cằm.

    “Duệ U cũng vô cùng muốn gặp Minh Nguyệt điện hạ”. Người mặc áo đen nói, chỉ có thể nhìn thấy cái cằm trắng bệch khẽ cử động, giống như hòa làm một với bóng tối, giọng nói già nua khàn khàn vang lên. Ánh nến dao động, lời nói không mang theo lãnh ý nhưng lại làm cho người ta có cảm giác trầm lặng âm hàn.

    Nhận thấy khí tức hắc hám của Duệ U, Kì Minh Nguyệt nâng mắt, khẽ cong khóe miệng “Nhưng mà bây giờ ngươi thấy Minh Nguyệt mà Minh Nguyệt lại không thấy ngươi, hình như có chút bất công?”. Rốt cục cũng gặp được kẻ đứng sau màn của An Dương, Duệ U, theo khí tức trên người hắn có thể xác định Vô Hào và những người áo xám trở thành bộ dáng hiện tại chính là do kẻ này gây nên.

    “Trên đời làm gì có chuyện công bằng? Điện hạ đang ở trong tay ta còn muốn đòi công bằng gì hay sao? An Dương có Liên Đồng đánh cùng Thương Hách một trận, lấy thực lực hai nước mà đoạt Thương Hách chỉ sợ cũng không mất bao nhiêu thời gian, đây cũng là không công bằng rồi”. Duệ U còn đứng trong bóng tối, nói tới đây liền ngừng lại một chốc, lời nói ẩn chứa nét quỷ dị cuối cùng cũng lộ ra chút sinh khí, đồng thời cũng toát lên vẻ giễu cợt, “Kì Hủ Thiên biết điện hạ đang nằm trong tay An Dương thế mà vẫn khư khư cố chấp, còn hạ chiếu nói gì mà trả ngươi quay về bằng không sẽ tiêu diệt An Dương, đúng là buồn cười”.

    Chương 158: Giao dịch

    Kì Minh Nguyệt nghe tin Liên Đồng phản chiến vẫn không thấy có gì ngoài ý muốn, lại nghe nhắc đến người trong lòng đang thương nhớ đã hạ chiếu chỉ, cười khẽ: “Minh Nguyệt đang ở An Dương chắc hẳn phải làm con tin, phụ hoàng không quan tâm đến an nguy của ta khiến ta trở thành vật vô dụng, không biết sau này sẽ ra sao, Minh Nguyệt cũng thật lo lắng”.

    “Lão phu suy nghĩ, có nên lấy điện hạ…”

    “Không được!” Không đợi Duệ U nói xong, Liên Mộ Hi trước sau không nói một lời bỗng đứng bật dậy, “Ai cũng không được động đến y, thiên hạ có thể giao cho ngươi nhưng Minh Nguyệt là của ta, ngươi đã từng đồng ý rồi! Không thể tổn thương y mảy may!”. Minh Nguyệt là khóa trong tâm hắn, thật vất vả mới đưa y đến bên cạnh mình, hắn làm sao có thể để cho người khác tổn thương y, “Ngươi muốn ta làm cái gì ta cũng đã làm rồi, diệt Thương Hách thống nhất thiên hạ, ta ngoài sáng ngươi trong tối, ta đều đáp ứng. Ngươi biết rõ ta vất vả như thế nào mới mang Minh Nguyệt về được, bao nhiêu năm qua đều là ngươi mang tin tức và tranh vẽ giao cho Mộ Hi, Mộ Hi thích Minh Nguyệt ngươi đã biết từ lâu, cho tới bây giờ cũng không phản đối, vì sao lúc này lại muốn ra tay với Minh Nguyệt?”

    “Làm gì phải kích động như thế, nếu bệ hạ không muốn, lão phu không động đến y cũng được. Chiếu theo thế cục hiện tại mặc dù không có Minh Nguyệt điện hạ trong tay, Thương Hách cũng không phải đối thủ của An Dương. Huống chi Kì Hủ Thiên cũng không chắc giống như suy đoán của ta sẽ vì con nối dòng của mình mà cam tâm thần phục”.

    Duệ U nhớ tới tin tức hôm nay mới nhận được, phát ra vài tiếng cười khẽ, âm thanh cổ quái hơi phập phồng như tiếng quỷ khóc khiến người ta sợ hãi lại ra chiều thản nhiên, “Minh Nguyệt điện hạ một đường đến đây mặc dù Thương Hách cũng có cho người truy theo, đáng tiếc nhân lực không đủ, binh mã tuy đông nhưng vẫn chưa tận sức, xem ra Kì Hủ Thiên cũng không như lời đồn đãi xem ngươi là trân bảo. Người vô tình như vậy, có thể đối với phụ thân huynh đệ mà xuống tay, đối với con cái lại càng không thể nào coi trọng, đáng tiếc cho dù ngươi thân là thái tử cũng chỉ là cái cớ để hắn phát binh đến An Dương mà thôi”.

    Nghe Duệ U nói xong, Kì Minh Nguyệt dần dần cúi đầu xuống, suốt đường đi binh mã Thương Hách cũng không thể đối chọi lại bọn người áo xám, với khả năng của phụ hoàng quả thật chưa dùng toàn lực, “Minh Nguyệt vốn là thái tử lại càng không thể khiến bản thân trở thành gánh nặng của Thương Hách, phụ hoàng có thể lấy xã tắc làm trọng đó là phúc của Thương Hách”.

    Dù không nhìn thấy vẻ mặt của Kì Minh Nguyệt nhưng trong lời nói có thể nghe ra vài phần mất mát cùng thương tâm, Liên Mộ Hi vội vàng ngồi xuống bên cạnh, “Minh Nguyệt không cần khổ sở, chỉ cần ngươi còn ở An Dương, Mộ Hi nhất định sẽ bảo hộ ngươi chu toàn, ta…”

    “Được rồi, Minh Nguyệt mệt mỏi”. Phất phất tay, Kì Minh Nguyệt dường như không muốn nói gì nữa.

    Nhìn thấy y khổ sở như vậy Liên Mộ Hi lại nhẹ nhàng thở ra, lúc trước Thương Hách đế thấy hắn cùng Minh Nguyệt ở chung một chỗ tức giận như thế nào hắn đã gặp qua, hẳn là đã có bất mãn với An Dương từ trước nên khi thấy hành động của hắn liền nổi cơn thịnh nộ như vậy. Nếu hắn muốn Minh Nguyệt chắc chắn sẽ không được như ý, mà nay Minh Nguyệt có lẽ cũng có hiềm khích với Thương Hách đế, tới khi Thương Hách bị diệt cũng sẽ không quá mức thương tâm, đến lúc đó muốn có được y cũng không khó khăn như lúc này đi.

    Thở dài đứng lên, Kì Minh Nguyệt không để ý bất cứ ai xoay người bước vào phòng, đi được vài bước mới ngừng lại một chút, lời nói trào phúng “Bây giờ Minh Nguyệt muốn đi nghỉ ngơi, không biết có cần phải xin phép cáo lui Duệ U đại nhân cùng An Dương Vương hay không?”

    Người từ trước tới nay luôn thong thả tùy ý vậy mà lúc này nghe Duệ U nói như thế lại rối loạn tâm thần, xem ra y đối với Thương Hách đế đã có chút thất vọng rồi. Người trong lòng vì thế mà khổ sở, Liên Mộ Hi không biết nên vui hay buồn, chỉ bâng quơ nói “Minh Nguyệt cứ chú ý nghỉ ngơi cho tốt là được, bên trong điện này tùy ý ngươi đi nơi nào cũng được, không cần phải hỏi ý kiến của ta, tại đây, Minh Nguyệt là khách”.

    Không có tiếng trả lời, Kì Minh Nguyệt xoay lưng đi thẳng vào bên trong, ánh mắt Liên Mộ Hi chăm chăm nhìn theo bóng dáng của y, đôi môi nhẹ nhàng nâng lên một độ cong thật nhỏ khó ai phát hiện.

    Phụ hoàng nhất định đã phẫn nộ cực điểm nhưng cũng đã tiếp nhận tâm ý của y, lần tương kế tựu kế này chỉ sợ sẽ phải khơi mào ngàn tầng sóng gió, nhưng nếu thiên hạ đại loạn thì phải loạn trong tay hắn, khẽ hạ đôi mắt giấu đi ý cười cùng băng lãnh, vẻ mặt Kì Minh Nguyệt thản nhiên cất từng bước nhàn tản.

    Người nào có thể cười đến cuối cùng, chỉ sợ phải chờ tới lúc kết cuộc mới biết được.

    Ban đêm, mọi thứ đều yên lặng, hết thảy hoàng cung An Dương giống như chìm vào ngủ say, tuy rằng không hề có tiếng động nhưng Kì Minh Nguyệt biết ngoài cửa nơi nơi đều có các trạm gác ngầm ở những vị trí kín đáo, Liên Mộ Hi sợ y chạy trốn lại không biết căn bản y không hề nghĩ đến phải rời khỏi nơi này.

    Ở hoàng cung An Dương đã nhiều ngày ngăn cách tất cả tin tức chiến sự, trong cung tự nhiên cũng không có ai sẽ báo cho y nhưng tính theo thời gian liền đoán được Thương Hách đã bắt đầu giao chiến với An Dương, An Dương có Liên Đồng hỗ trợ nhưng binh mã Liên Đồng làm sao có thể để Duệ U tùy ý sai sử, nữ hoàng Liên Đồng hợp tác với An Dương không biết là vì bảo toàn con dân hay là muốn trả thù phụ hoàng…

    Nghĩ đến người trong tâm, đáy lòng Kì Minh Nguyệt thở dài một tiếng. Phụ hoàng có lẽ không đoán trước được hai người bọn họ cứ như vậy mà phải phân ly, từ lúc phát hiện y bị Liên Mộ Hi mang đi cho đến khi phát binh An Dương, trong quãng thời gian đó mỗi một ngày không biết trải qua như thế nào, trước khi y sinh ra, phụ hoàng cũng chỉ có một mình như thế… Trong lòng lo không biết người lãnh binh đối chiến An Dương lúc này đã ngủ chưa hay còn vì lo lắng an nguy cho y mà không thể yên tâm, Kì Minh Nguyệt không khỏi nhíu mày, phụ hoàng chắc chắn lo lắng vì y mà y lại không thể giúp được gì. Mặc dù tin tưởng vào năng lực của phụ hoàng nhưng không tận mắt nhìn thấy hắn bình yên đứng trước mặt, chỉ sợ chính mình cũng không có một chút an lòng.

    Nằm ở trên giường nghiêng mặt nhìn ánh trăng mờ ảo ngoài cửa sổ, tựa hồ sắp sửa đi vào giấc mộng, đôi mắt hơi khép lại đột nhiên mở ra nhìn chăm chú vào cửa sổ, Kì Minh Nguyệt xem ra cũng không kinh ngạc chút nào, “Ngươi quả nhiên đến đây”.

    Ngoài cửa sổ vẫn yên lặng không có lấy một âm thanh, ngay cả bóng cây cũng không lay động thế nhưng trong phòng lại đột ngột xuất hiện nhiều thêm một người. Một thân áo xám mặc trên người mang theo cảm giác âm trầm đáng sợ để lộ một luồng sát khí mãnh liệt, khí tức trầm ổn mà sắc bén thấm đẫm huyết tinh đứng ở trong phòng như một lưỡi dao sắc nhọn bất chợt đứng thẳng trước mặt.

    Cả người mặc áo xám lại có khí tức như vậy, Kì Minh Nguyệt tuyệt đối không nhận sai, đúng là Bách Lý Vong Trần.

    “Xem ra cũng không ngoài ý muốn của điện hạ”. Bách Lý Vong Trần bình tĩnh đứng trong phòng nhìn Kì Minh Nguyệt chậm rãi ngồi dậy từ trên giường, thấy ánh mắt của y dường như đã chờ lâu từ sớm, không khỏi lắc đầu tiếp tục nói “Thủy Nguyệt công tử trong chốn giang hồ hóa ra chính là Minh Nguyệt thái tử của Thương Hách thật làm cho Bách Lý vô cùng kinh ngạc”.

    “Chỉ sợ việc Vô Hào bất ngờ tới An Dương tìm ngươi càng đáng ngạc nhiên hơn”. Mang theo ý cười, Kì Minh Nguyệt đứng lên mặc ngoại bào, ngồi xuống bàn châm một tách trà. “Vô Hào khỏe chứ?” Trên người Vô Hào dính phải máu độc đối với hắn có ảnh hưởng thế nào không thể xác định, đưa hắn đến An Dương mới là phương pháp tốt nhất. Hơn nữa Bách Lý Vong Trần lại coi trọng Vô Hào, một là có khả năng bảo vệ an nguy của Vô Hào, hai là…

    Người ngồi ở cạnh bàn mặc dù đang ở hoàng cung An Dương nhưng lại chưa từng biểu lộ khiếp ý chút nào, thái độ bình thản có vẻ không phát giác tình cảnh hung hiểm trước mắt, Bách Lý Vong Trần thấy y như thế không nhịn được phải nói ra “Vô Hào tự nhiên không có việc gì, ta sẽ không để cho hắn xảy ra chuyện. Nhưng điện hạ chẳng lẽ không biết chiến cục trước mắt loạn đến mức nào sao, An Dương cùng Liên Đồng đã đánh vào Thương Hách còn đoạt được một số thành trì”

    Tay khẽ nâng chén trà, Kì Minh Nguyệt hạ mắt nhìn sắc nước bên trong, sắc mặt không đổi “Thương Hách mất thành trì thì An Dương cũng không hẳn không có tổn thất, phụ hoàng mang binh tấn công An Dương, như vậy so ra thành trì An Dương bị mất cũng không ít hơn Thương Hách”

    “Điện hạ quả thật không hề đoán sai điểm này, Thương Hách đế dụng binh như thần, trong triều đình An Dương không ai có thể ngăn cản nổi, chỉ có thể dùng lại các tướng lĩnh đã sớm bị những đợt chiến dịch trước đánh cho mất hết dũng khí, nếu so lợi hại trên chiến trường, Thương Hách xác thực chiếm thế thượng phong hơn không ít”. Bách Lý Vong Trần nhớ đến tình hình chiến tranh mới vừa nhận được vài ngày trước cũng không thể không bội phục nam nhân kia, dù rơi vào tình thế xấu nhưng vẫn khiến cho người ta sợ hãi. Chiến cuộc hiện tại tranh giành từng chút thời gian, Thương Hách cùng An Dương ai có thể chiếm được kinh thành của đối phương là có thể giành lấy chiến thắng, nếu thất thủ sẽ mất đi tất cả không cách nào trở mình nổi.

    Kì Minh Nguyệt nghe những lời này cũng lập tức nghĩ tới điểm mấu chốt trong đó nhưng trong mắt y, cho dù Diệp Diệu thành của Thương Hách thất thủ thì cũng không phải chuyện gì lớn, mất đi có thể đoạt lại. Chỉ cần phụ hoàng không có việc gì, có hắn ở đây, muốn đoạt lại tất cả cũng chỉ còn là vấn đề thời gian mà thôi.

    Nhưng đối với An Dương thì không hẳn như vậy, Liên Mộ Hi và Duệ U đều là nhân vật chủ chốt lại đang ở bên trong kinh thành của An Dương, chỉ cần hạ được kinh thành thì bọn họ hoàn toàn mất đi chỗ dựa sau lưng.

    “Duệ U là sư phụ của ngươi và Vô Hào, đúng không?” Kì Minh Nguyệt không hề hỏi đến chiến cuộc mà lại hỏi một câu như thế.

    Nghe y nhắc đến Duệ U, trong mắt Bách Lý Vong Trần hiện lên một tia khác thường. Nét mặt cực kì u ám chỉ thoáng chốc trong một cái chớp mắt, không hiểu sao trong phòng lại tăng thêm vài phần lạnh lẽo.

    “Không sai” Bách Lý Vong Trần đáp lại, trong lời nói mang theo vẻ áp lực rõ ràng.

    “Hắn là người như thế nào?” Kì Minh Nguyệt tiếp tục hỏi.

    Bách Lý Vong Trần nhíu mày, vẻ mặt chán ghét hoặc có thể coi là sợ hãi dần hiện ra. “Bắt trẻ sơ sinh ăn độc vật một thời gian dài, nếu chưa chết liền thêm cổ độc phụ trợ cho đến lúc trưởng thành, dạy võ công sau đó bắt chúng quyết đấu với nhau, lại chọn những đứa ưu tú trong đó để luyện tập thêm. Tên đó xem người như cổ trùng, bồi dưỡng rèn luyện, cho dùng thuốc độc thay cơm đến khi thành công”. Nói xong hai chữ cuối cùng, hai tay Bách Lý Vong Trần đã siết chặt thành đấm.

    Tuy rằng Bách Lý Vong Trần không kể tường tận nhưng nghe ý tứ trong lời của hắn Kì Minh nguyệt có thể tưởng tượng ra đủ loại tình cảnh, đem người luyện chế như cổ trùng, như vậy thì người còn sống đến nay là người hay bị xem là cổ trùng? Hoặc là nhân cổ? Nhịn không được cau mày, Kì Minh Nguyệt nhớ đến Vô Hào, “Vô Hào cũng như vậy?”.

    “Ta cùng Vô Hào quen biết từ nhỏ”, dường như lâm vào hồi ức, ánh mắt Bách Lý Vong Trần đầy thống khổ và hối hận. “Hắn xem ta như ca ca, ta lại trơ mắt nhìn hắn bị cổ độc tra tấn. Thậm chí có vài lần độc vật kia là tự tay ta đưa cho hắn, Vô Hào hận ta cũng là đương nhiên. Lúc trước sư phụ gọi hắn là Vô, lúc bị thu làm đệ tử hắn cũng không còn là trẻ con mà do thấy hắn tư chất bất phàm mới có ngoại lệ. Nhưng chính vì vậy mà tác dụng của độc vật cũng không tốt như người khác, bị xem là thứ thất bại không ai ngó ngàng gì đến, sau đó hắn rời An Dương rồi không rõ tung tích”.

    Nhắc đến Vô Hào, Bách Lý Vong Trần giống như cả người thay đổi, trong lời nói mang theo tự trách cùng đau xót. Nghe hắn kể về quá khứ, Kì Minh Nguyệt cảm thấy có chút nghi hoặc “Vì sao cùng sử dụng độc vật để luyện chế ngươi lại không sao? Nếu Vô Hào đối với ngươi quan trọng như thế, ngươi lúc trước vì sao ngoảnh mặt làm ngơ?”

    Bách Lý Vong Trần lộ ra ý cười chua xót, “Điện hạ cũng biết được thân phận của ta, chính vì sau này còn cần đến ta mà hắn cho dù dạy ta võ công cũng không bức ép ta dùng độc vật, cũng vì chuyện này, ta…” Thở dài, tầm mắt xa xăm, “Bây giờ ta cho dù hối hận cũng đã không còn kịp nữa, Vô Hào chỉ nghe mệnh lệnh của ngươi mà đến, đối xử với ta cũng vẫn như lúc trước, đều chỉ hận tránh không kịp mà thôi”.

    “Có thể đối mặt kẻ thù mà gọi hai tiếng sư phụ xác thực cũng không dễ dàng, lúc trước ngươi cam tâm tình nguyện làm môn hạ của Duệ U vì báo thù, chỉ có thể trơ mắt nhìn Vô Hào uống thuốc độc, xem ra phần hận ý kia quả thực không ít”. Kì Minh Nguyệt nói lời trào phúng, phụ hoàng đã sớm sai người điều tra chi tiết quá khứ của Bách Lý Vong Trần, Bách Lý thế gia mấy trăm mạng người bị giết chỉ trong một đêm có lẽ do đắc tội ai đó, hiện nay xem ra kẻ đó chính là Duệ U không thể nghi ngờ.

    Bách Lý Vong Trần im lặng, Kì Minh Nguyệt thấy hắn như vậy, tiếp tục nói “Đi theo Duệ U nhiều năm như vậy chắc chắn ngươi có phương pháp giải độc huyết dính trên người Vô Hào. So với việc xem ngươi như vô hình, Vô Hào né tránh ngươi đó là trong lòng vẫn còn để ý, ngươi cũng không cần phải nhụt chí. Ta đem Vô Hào giao cho ngươi cũng không tính để hắn trở về, ngươi nếu muốn bù đắp lại chuyện năm đó chỉ còn cần thời gian” Nguồn:

    Bách Lý Vong Trần vẫn đứng yên, nhìn chăm chú vào người đang thản nhiên ngồi trên ghế kia. Dưới ánh trăng có thể thấy được đôi môi nhợt nhạt hơi cong lên, tương tự như người mang mặt nạ che một nửa khuôn mặt trong trí nhớ của hắn, nhớ đến khi trước từng thấy qua mà lúc này mới biết được thân phận của hai người. Điều này nằm ngoài ý muốn của hắn, từ khi hắn biết thân phận của nam nhân gọi là Ám Hoàng nhất định không đơn giản, chỉ là không nghĩ tới hai người này lại chính là phụ tử.

    “Ý của điện hạ thế nào?” Bách Lý Vong Trần nhớ đến lá thư nhận được trước đây.

    Kì Minh Nguyệt cười nhạt, hơi nâng mi, “Phụ hoàng cùng ngươi từng có ước định, cũng thư từ qua lại vài lần, mặc dù Minh Nguyệt không rõ lắm nhưng cũng nắm được vài phần. Mấy năm gần đây ngươi vẫn thường xuyên gửi thư mang tình hình An Dương qua, đối với ý tứ trong lời nói của Minh Nguyệt, tự nhiên không thể không rõ”.

    “Ngươi đem Vô Hào giao cho ta để đổi lấy sự trợ giúp cho Thương Hách?”

    “Ngươi muốn có Vô Hào, Minh Nguyệt muốn chính là An Dương, phụ hoàng cũng đã đề cập chuyện này với ngươi. Đối với ngươi mà nói, An Dương không hề có nửa điểm nào gọi là tình cảm quê hương, cho dù Minh Nguyệt không nhắc tới thì sớm muộn ngươi cũng xuống tay vì trả nợ máu năm xưa, cần gì phải tỏ vẻ kinh ngạc”. An Dương Vương trước đây chỉ sợ cũng bị Duệ U thao túng trong lòng bàn tay, giống như dã tâm của An Dương, Duệ U đã sớm muốn thống nhất thiên hạ, Bách Lý thế gia gặp phải tai ương cũng là do hoàng tộc ngầm đồng ý, đối với Bách Lý Vong Trần mà nói, kẻ nợ nhà hắn mấy trăm mạng người không chỉ Duệ U mà còn là cả An Dương.

    Bách Lý Vong Trần hơi khựng lại “Ta chỉ ngạc nhiên là Minh Nguyệt điện hạ lại lợi dụng Vô Hào để làm giao dịch”. Tuy rằng đúng như suy nghĩ của hắn nhưng lại đem Vô Hào ra đánh cược, thái độ khinh thường như vậy làm hắn không thể tiếp nhận được.

    “Tuy Vô Hào là ám vệ của ta, lại là người An Dương nhưng hắn đối với Minh Nguyệt không hề có lòng phòng bị, hắn là người bên cạnh ta, Minh Nguyệt không muốn thấy hắn trước sau vẫn thủy chung một bộ dạng như vậy. Ngươi đối với hắn có dụng tâm như thế ta mới có thể giao hắn cho ngươi, dù ngươi thật sự chỉ muốn giao dịch Minh Nguyệt cũng không phản đối. Nếu là trao đổi thì cả hai bên đều có lợi, sao phải băn khoăn đáp ứng chuyện này”.

    Kì Minh Nguyệt đứng lên, nhìn Bách Lý Vong Trần “Thiên hạ đã loạn, Minh Nguyệt không nghĩ mọi chuyện sẽ còn kéo dài, quyết định của Bách Lý thế nào thì cũng cần cho ta một câu trả lời thuyết phục”.

    Bách Lý Vong Trần đúng yên ở đó không hề nhúc nhích, cũng không mở miệng, bên trong căn phòng chỉ còn lại sự yên lặng u ám.

    Chương 159: Tình hình chiến tranh

    Thiên hạ phân tranh đã bắt đầu, dân chúng chạy trốn khói lửa chiến tranh, lòng người hoang mang, khắp nơi hoảng loạn. Lúc này trong hoàng cung An Dương lại là một mảnh yên lặng, thậm chí sự yên lặng này còn có phần kì dị. Người trong cung cũng tự nhận thấy tình hình căng thẳng hiện nay, nghe Thương Hách đế thiện chiến tự mình lãnh binh tấn công kinh thành trong lòng đều tràn ngập cảm giác bất an. Hơn nữa còn có các đại thần không ngừng tự sát trong nhà, để lại di thư viết rằng An Dương bị Thương Hách tiêu diệt mà bọn họ không thể làm gì được, hổ thẹn với hoàng thượng, với dân chúng, chỉ có dùng cái chết để tạ tội.

    Nhưng nếu chỉ là các vị cựu thần trung tâm vì nước thì cũng được nhưng liên tiếp tử vong còn có không ít kẻ mà ai cũng biết rõ là hạng người sợ chết chỉ biết lợi ích trong mắt, người như vậy mà cũng sẽ vì nước tự sát không ai không cảm thấy kì quái.

    Nghe nói đã có tướng lĩnh tấn công vào Thương Hách nhưng xa như vậy không nói, không có ai tận mắt chứng kiến sự việc, chỉ thấy bày ra trước mắt là cảnh Thương Hách đế một mạch đem tướng lĩnh An Dương giết sạch, từng tòa thành của An Dương lần lượt mất đi từng cái một. Nay thấy quân đội Thương Hách hướng về phía kinh thành lại thêm truyền ra tin tức các đại thần trong triều liên tiếp tự sát, dân chúng An Dương ban đầu còn hi vọng nay đã tiêu tan, trong lòng từ bất an chuyển thành sợ hãi, bắt đầu có người chạy tị nạn khỏi thành.

    Lúc mới bắt đầu chỉ có vài ba nhà, rồi sau đó là năm mười nhà. Không tới vài ngày, chỉ là ở gần kinh thành càng có nhiều người chạy về thành trấn Thương Hách tránh né chiến tranh, miệng truyền tai nhau, đại quân Thương Hách thế như sấm sét một đường đánh thẳng tới kinh thành. Người người lòng sinh sợ hãi, từ đó lượng người muốn rời thành càng tăng thêm.

    Trong triều đại thần tự sát không rõ, dân chúng ngoài kinh thành cũng đều lo chạy nạn, tình hình chiến đấu của An Dương và Thương Hách đến tột cùng như thế nào đã không còn ai quan tâm, ngay cả triều đình An Dương cũng nghe đủ loại tin đồn, đối với những chuyện này Liên Mộ Hi thân là hoàng đế tự nhiên không thể nào ngồi xem.

    “Ngươi có xác định Kì Minh Nguyệt không hề ra ngoài cũng không liên hệ với bất cứ kẻ nào?” Đối với sự kiện phát sinh mấy ngày nay, Duệ U cũng biết rõ ràng, trong lòng hoài nghi đều là do Kì Minh Nguyệt gây nên.

    Liên Mộ Hi gật đầu khẳng định “Từ lâu đã cho người giám thị, ngay cả cửa phòng nửa bước cũng không rời, mỗi ngày gặp y cũng chỉ là đọc sách hoặc ngủ trưa, không có gì dị thường”.

    Dưới lớp mạn che rộng thùng thình, làn môi trắng xanh khép mở vài lần “Không có dấu vết chưa hẳn không phải y làm, đừng quên cái danh Thương Hách thái tử làm sao có được, Kì Minh Nguyệt bị trúng độc của ngươi cũng là may mắn. Trong lúc hai nước giao chiến, y ở trong cung một ngày thì càng không thể sơ sẩy thêm một ngày, trong ngoài trên dưới đều phải giám sát chặt chẽ. Trước mắt đã chết mấy vị đại thần, bệ hạ cũng không cần phải lo lắng quá mức, nếu Kì Hủ Thiên thật sự đem quân đến bên ngoài kinh thành…” Trong lời nói chậm rãi mơ hồ như quỷ mị lộ ra vài phần uy nghiêm “Đến lúc đó là lúc chúng ta sử dụng con bài trong tay, dù bệ hạ không muốn cũng phải lấy y ra dùng”.

    “Ngươi muốn ta dùng Minh Nguyệt để uy hiếp Kì Hủ Thiên?” Liên Mộ Hi ngẩn ra “Thương Hách đế sao lại chịu bị uy hiếp? Minh Nguyệt đang ở An Dương cũng không thấy hắn bận tâm đến an nguy của y mà khởi binh đánh An Dương”.

    “Nếu đúng là diễn trò trước mặt thiên hạ, hắn là kẻ máu lạnh vô tình cũng không thể không để ý đến mặt mũi quốc gia. Kì Minh Nguyệt là hoàng tử hắn tin tưởng nhất, lại thêm thân phận thái tử, việc này thiên hạ đều biết. Đến lúc đó, chẳng sợ hắn trong lòng dù không để tâm thì cũng không thể không quan tâm đến sự an nguy của Kì Minh Nguyệt”.

    Nghe Duệ U nói vậy, Liên Mộ Hi cau mày, hiển nhiên vẫn không muốn dùng Kì Minh Nguyệt làm con tin nhưng nghĩ đến Thương Hách đế Kì Hủ Thiên trong lòng hắn không khỏi có chút sợ hãi, vẫn chưa phản bác lời của Duệ U.

    Hiện giờ thái độ Minh Nguyệt đối với hắn vừa hữu lễ vừa đạm mạc vô tình, mỗi lần nhớ đến người trong lòng liền làm cho hắn kiên quyết muốn đoạt được cả thiên hạ. Đợi hắn chứng minh năng lực của chính mình, hủy hoại toàn bộ Thương Hách, trở thành đế vương nắm giữ thiên hạ trong tay, nhất định Minh Nguyệt sẽ quên đi những chuyện đã qua, ở lại bên cạnh hắn.

    Xoay người, mái tóc Liên Mộ Hi phất qua sau lưng, nghĩ tới thân ảnh nguyệt sắc kia, trong mắt tràn đầy tình ý nồng nhiệt. Chỉ cần chuyện này qua đi, diệt xong Thương Hách, Minh Nguyệt chỉ có thể ở lại bên cạnh hắn mà thôi.

    Buổi trưa yên tĩnh, trong phòng ánh mặt trời chiếu vào ấm áp làm cho trong sự yên lặng lại có thêm nét thản nhiên, người ngồi trong phòng xem ra cũng có chút nhàn nhã.

    “An Dương Vương lại đến xem ta sao? Là lo lắng Minh Nguyệt trốn khỏi cung hay sao?” Ngồi trên ghế, Kì Minh Nguyệt nhìn người bước vào cửa, buông quyển sách trên tay xuống. Liên Mộ Hi thường xuyên đến thăm, nói là thăm viếng còn không bằng nói hắn đối với y không an lòng. Bản thân là thái tử Thương Hách, y có thể tự do đi lại trong hoàng cung An Dương đã là không tồi, chẳng qua y chưa bao giờ tùy ý rời khỏi phòng.

    “Minh Nguyệt chưa khôi phục công lực muốn rời đi cũng không phải chuyện dễ dàng, Mộ Hi chính là vì lo cho ngươi nên mới đến thăm”. Liên Mộ Hi đi vào phòng, ánh mắt liền dừng ở trên người Kì Minh Nguyệt, nhìn thấy y ngồi ở đó mới an tâm lộ vẻ tươi cười.

    Kì Minh Nguyệt giương mắt “Chỉ là đến thăm ta? Hay vẫn là đến xem Minh Nguyệt có làm cái gì hay không đi? Tin đồn trong cung ta đã nghe, xem ra An Dương Vương cũng hoài nghi là do Minh Nguyệt phái người gây ra”. Đại thần liên tục tự sát đã sớm truyền xôn xao khắp hoàng cung, dù y không ra khỏi phòng cũng nghe nói đến việc này.

    “Mộ Hi không nghi ngờ Minh Nguyệt, việc này ta cũng hy vọng không can hệ gì với Minh Nguyệt. Từ khi An Dương cùng Thương Hách giao chiến ngươi một bước cũng không ra khỏi phòng, trừ bỏ cung nữ không gặp được người khác, sợ ngươi tịch mịch nên ta mới đến thăm”. Liên Mộ Hi ngồi xuống cạnh y, thanh âm nhẹ nhàng.

    Nhìn chăm chú người trước mặt, trong mắt Liên Mộ Hi mang theo vẻ si tình, từ nhỏ đến lớn chỉ tâm tâm niệm niệm duy nhất một người, lúc này lại có được y bên cạnh. Nhìn đôi mắt có phần hẹp dài, đôi môi nhỏ gọn, nhất định sẽ có một ngày vì hắn mà lộ nét ôn nhu chưa từng mất đi mà hắn đã chứng kiến.

    Kì Minh Nguyệt tự nhiên nhìn thấy nét mặt của Liên Mộ Hi, sau khi tự hắn mang y rời cung liền thường xuyên nhìn y chăm chú như vậy, vì một chút việc nhỏ mà mang thị nữ ra giết vẫn có thể cười nói với y chỉ có Liên Mộ Hi, trước sau vẫn cho y một loại cảm giác không thể nói rõ “Làm sao lại có thể tịch mịch, tuy rằng ở một mình trong phòng nhưng cũng có tỳ nữ ra vào quét tước hầu hạ, Minh Nguyệt cũng không phải không có ai để trò chuyện”.

    Mang theo chút tùy ý, Kì Minh Nguyệt coi như không hề phủ nhận có người đến thăm hỏi. Nghe y nói như vậy, đôi mắt Liên Mộ Hi chợt lóe, “Minh Nguyệt tình nguyện cùng hạ nhân nói chuyện cũng không muốn Mộ Hi đến thăm? Ta ngày ngày đến đây gặp ngươi, ngươi lại…” Bày ra vẻ thất vọng cùng ủy khuất, hắn gọi hạ nhân tiến vào “Đem thị nữ hầu hạ nơi này đi cắt lưỡi”.

    Người vừa phái đi, chỉ một lát sau liền nghe thấy tiếng kêu thảm thiết truyền đến, Liên Mộ Hi nghe thanh âm truyền từ bên ngoài, trông thấy Kì Minh Nguyệt ánh mắt mang nét bi thương “Minh Nguyệt nếu chỉ nói với một mình ta, cười với một mình ta sẽ càng tốt hơn”.

    Rõ ràng là hắn sai người đi cắt lưỡi thị nữ, ngược lại bây giờ nhìn hắn giống như là kẻ bị thương tổn, Kì Minh Nguyệt không nghĩ đến chỉ mới thử một câu liền thấy phản ứng của Liên Mộ Hi như vậy “An Dương Vương vì cớ gì lại đối với ta chấp nhất như vậy, Minh Nguyệt tự hỏi cũng thấy không đáng”.

    “Sao lại không đáng giá!” Liên Mộ Hi trừng to mắt “Minh Nguyệt không biết bản thân thu hút người khác như thế nào sao, Mộ Hi vì ngươi đến Thương Hách, làm hết thảy cũng đều là vì ngươi, mà nay Minh Nguyệt ngay trước mặt ta hết thảy liền đáng giá”.

    Trong ánh mắt nóng rực có chút kích động lại dần chuyển sang lời nói nhẹ nhàng, thay đổi trong chớp mắt khiến cho Liên Mộ Hi giờ khác này gây cho người ta cảm giác điên cuồng. Đến tận lúc này Kì Minh Nguyệt cuối cùng cũng biết chỗ nào không thích hợp, chấp niệm trong mắt Liên Mộ Hi so với cảm tình của người bình thường dường như còn mạnh hơn gấp mấy lần.

    “Thân là quân vương, chẳng lẽ trong cung ngay cả một người có thể khiến An Dương Vương sinh hảo cảm cũng không có?” Liên Mộ Hi thân là hoàng tử chung quanh tự nhiên sẽ có mĩ nhân bầu bạn, lại vẫn cứ khăng khăng chấp nhất đối với y, không thể không nói có chút kì quái.

    Dường như cho rằng vấn đề này hơi kì quái, Liên Mộ Hi lắc đầu “Trong cung nào có ai khác, trừ bỏ cung nữ thị về cũng chỉ có mấy vị đại thần, bình thường Mộ Hi gặp nhiều nhất chính là Duệ U. Từ trước khi gặp được Minh Nguyệt lúc nhỏ đã không có ai làm bạn, sau khi nhũ mẫu qua đời, bên cạnh ta chỉ còn lại tin tức về Minh Nguyệt”.

    “Mẫu phi của ngươi đâu?”

    “Đã chết”, không hề có nửa điểm thương cảm hoặc hoài niệm, Liên Mộ Hi mỉm cười nhìn Kì Minh Nguyệt “Nhũ mẫu đối với Mộ Hi tốt lắm, đáng tiếc sau này cũng đã qua đời. Nhóm hoàng huynh sợ Duệ U nên cũng không dám tới tìm ta, bên cạnh Mộ Hi chỉ còn Minh Nguyệt”. Nhớ tới bức họa treo trong phòng, liếc trộm Minh Nguyệt đang đứng trước mắt, trên mặt hắn ý cười càng thêm xán lạn.

    Do cười quá mức mà nhăn mi lại, Kì Minh Nguyệt bỗng nhiên phát hiện hình như trên người Liên Mộ Hi chưa bao giờ phát ra ác ý, cho dù là lúc hắn sai người đem cắt đầu lưỡi thị nữ nọ. Hơn nữa lúc nãy theo như trong lời hắn nói có thể đoán ra tình hình khi còn nhỏ, đối với đứa bé năm đó nhìn thấy vẫn có chút ấn tượng, từ dáng điệu hồn nhiên thơ ngây ở đại điện phát ra lời tán thưởng tới bây giờ đã có thủ đoạn tàn nhẫn như vậy, dường như hắn đối với những gì chính mình gây nên cũng không biết cảm thấy như thế nào.

    Thật sự khiến y cảm thấy khác thường chính là Liên Mộ Hi không hề giả dối, tình ý của hắn đối với y, thủ đoạn của hắn đối với người khác đều là thật tình. Yêu thích thì toàn tâm toàn ý, chấp niệm điên cuồng, còn cản trở hắn liền phá hủy hoàn toàn, cho dù chỉ có chút làm hắn không thuận cũng sẽ khiêu khích ác niệm trong lòng.

    Giống như trẻ con thích cái gì thì muốn có cái đó cho bằng được, gần như là cố chấp.

    Đối mặt với Liên Mộ Hi như vậy, Kì Minh Nguyệt nhớ trong lời nói của hắn có nhắc đến các hoàng tử khác vì sợ Duệ U nên không dám tới tìm hắn, nói như vậy thì…

    Tựa vào ghế, Kì Minh Nguyệt hơi nhắm mắt, Liên Mộ Hi ở bên cạnh bỗng nhiên thở dài “An Dương cùng Thương Hách giao chiến đã lâu, Minh Nguyệt thật sự không muốn biết tình hình chiến đấu như thế nào?”

    Hai nước giao tranh đã mấy tháng trời, y chưa bao giờ hỏi đến tình trạng Thương Hách, lúc này nghe Liên Mộ Hi nhắc đến, Kì Minh Nguyệt liền hỏi “Tình hình chiến đấu như thế nào, An Dương Vương thật sự sẽ báo cho ta biết hay sao?”

    “Hôm nay tới đây ngoài việc muốn thăm ngươi, ta cũng muốn nói cho ngươi một chuyện, sợ Minh Nguyệt khổ sở, Mộ Hi không biết nên mở miệng như thế nào”. Liên Mộ Hi giơ tay chạm vào y, Kì Minh Nguyệt lại chỉ thản nhiên liếc một cái “Không nói ra làm sao biết sẽ làm Minh Nguyệt khổ sở”.

    Khoan thai nhã nhặn lại lộ ra ánh mắt xa cách lãnh đạm, Liên Mộ Hi chán nản buông tay xuống, càng quý trọng càng không dám chạm vào. Từ lúc về đến An Dương, người càng ở gần ngay trước mắt khiến cho hắn càng không dám tùy ý thân cận, ánh mắt toát lên vẻ nóng rực nhìn chăm chú người trước mặt, hắn ôn nhu nói “Minh Nguyệt cũng biết, lương thảo từ Thương Hách vận chuyển đến An Dương đã bị chặt đứt, mà đại quân Thương Hách cách kinh thành của An Dương không xa lại gặp tập kích, trong quân có kẻ phản loạn, nghe nói Thương Hách đế…” Quan sát sắc mặt của Kì Minh Nguyệt, Liên Mộ Hi nói đến đây liền dừng lại.

    Chương 160: Thay đổi bất ngờ

    “Như thế nào?” Người ngồi trên ghế vẫn nhắm mắt như cũ, nét mặt không hề thay đổi, giọng nói bình tĩnh hỏi lại.

    “Nghe nói Thương Hách đế bị thương nặng, không rõ tung tích”.

    Đôi mắt nửa khép nửa mở quan sát không rõ thần tình, người ngồi trên ghế ngơ ngẩn, cánh tay để trên bàn không khống chế được hơi run rẩy một chút sau đó không còn phản ứng nào khác. “Phải không, đã gần đến kinh thành của An Dương thế nhưng lại có kẻ phản loạn…” Lời nói nhẹ nhàng có phần tiếc nuối, một tiếng thở dài rơi vào tai của Liên Mộ Hi làm cho hắn cảm thấy khó chịu “Thương Hách đã loạn, rốt cuộc cũng không thể chinh phạt được An Dương, những thành trì bị mất sớm muộn gì cũng trở về trong tay An Dương. Qua một thời gian, cả thiên hạ là của An Dương, là của Mộ Hi, cũng là của Minh Nguyệt. Minh Nguyệt không cần vì Thương Hách mà khổ sở, Thương Hách đế dùng ngươi để làm cái cớ tấn công An Dương, hoàn toàn không lo lắng đến an nguy của ngươi”. Bởi vậy, Thương Hách đế cũng không còn đáng để tâm, hắn cũng không cần phải dùng Minh Nguyệt để uy hiếp, lúc nghe được tin này trong lòng hắn nhẹ nhàng thở ra.

    “Việc này Minh Nguyệt đã sớm biết, không cần nhắc lại, đa tạ An Dương Vương đã báo cho ta biết tình hình chiến sự”. Nói xong, Kì Minh Nguyệt cũng không nói thêm gì nữa, trong phòng nhất thời im lặng lộ ra áp lực nặng nề.

    Liên Mộ Hi thấy y như vậy cũng không ngoài ý muốn, biết Minh Nguyệt có điều bất mãn với Thương Hách đế nhưng cố quốc và người thân gặp phải những chuyện này chút thương cảm cũng là điều không thể tránh được. Đang muốn tiến lại an ủi chợt nghe Kì Minh Nguyệt nói “An Dương Vương nếu không còn chuyện gì khác, Minh Nguyệt muốn được yên tĩnh một mình”.

    Lộ ra nét lo lắng nhưng Liên Mộ Hi vẫn gật đầu “Chiến tranh loạn lạc, Minh Nguyệt chỉ cần an tâm đợi ở An Dương là được, bất luận sau này xử lý người trong hoàng cung Thương Hách ra sao, Minh Nguyệt tuyệt đối sẽ bình an vô sự”.

    Đáp lại hắn là một mảnh yên tĩnh, thấy Kì Minh Nguyệt rũ mắt không nói hắn đành ưu sầu rời đi, mặc dù có chút lo lắng nhưng nghĩ đến về sau không còn Thương Hách, Minh Nguyệt liền thuộc về hắn, trong lòng Liên Mộ Hi tràn ngập vui sướng.

    Liên Mộ Hi đi khỏi, Kì Minh Nguyệt vẫn còn ngồi như cũ rất lâu không hề nhúc nhích, chỉ hơi nâng mắt “Lạc Dạ”. Theo lời y nói, trong phòng bỗng nhiên xuất hiện thêm một bóng người.

    “Những gì hắn nói là thật?” Mỗi câu mỗi từ đều không nhanh không chậm, lời nói thanh tĩnh như mặt nước lặng, ánh mắt Kì Minh Nguyệt nhìn chăm chú vào hắc y nhân trước mặt, trong mắt cảm xúc cuồn cuộn như liệt hỏa nhưng lại toát lên vẻ lãnh liệt không gì sánh được.

    “Thái tử điện hạ…” Hắc y nhân quỳ xuống, lời nói có nét do dự, chỉ một khoảnh khắc đó khiến cho giọng nói Kì Minh Nguyệt càng thêm lãnh liệt “Những lời hắn nói đều là sự thật?”

    Không khí trong phòng như ngưng đọng lại, trong sự im lặng đó tràn ngập băng lãnh bức người làm cho hắc y nhân trong lòng run lên. Thân là ảnh vệ ẩn nấp bên trong hoàng cung An Dương từ lâu trải qua không ít phen sinh tử, nhưng giờ phút này đối với câu hỏi mang theo khí tức khiến người ta phải sợ hãi của thái tử điện hạ vẫn làm cho hắn nhịn không được mà phát run.

    “Hồi điện hạ, đúng vậy”

    “Lương thảo bị chặn, đại quân của phụ hoàng lại bị tập kích, phụ hoàng trọng thương sinh tử chưa rõ đều là thật sao? Vì sao lúc trước ngươi không nói cho ta biết?”. Dằn xuống phẫn nộ trong lòng, lo lắng cùng bất an khiến hai tay Kì Minh Nguyệt run rẩy không tự chủ được phải tựa vào hai bên thành ghế đứng lên “Vì sao lương thảo có thể bị chặn được, kẻ phản loạn là ai, phụ hoàng bị thương như thế nào mà sinh tử không rõ? Ảnh Nhất đâu, hắn đang làm cái gì?”

    Kì Minh Nguyệt tức giận bừng bừng, bất an chưa từng có thế nhưng y lại đè nén xuống làm giọng nói run run. Dù đối mặt với chuyện gì cũng không đánh mất bình tĩnh nhưng hiện tại y không thể kiềm nén cảm xúc, giống như nơi nào đó trong tâm bị khoét mất đi. Nghĩ đến phụ hoàng chưa rõ sinh tử, trong lồng ngực y bỏng rát như châm lửa.

    “Là thủ lĩnh phân phó tạm thời chưa cần báo cho điện hạ việc bệ hạ gặp chuyện, sợ rằng khiến điện hạ không yên lòng”. Lạc Dạ nhớ đến vài ngày trước nhận được tin của Ảnh Nhất, lúc ấy hắn cũng rất kinh ngạc. Trong quân Thương Hách xuất hiện phản quân nhưng quan trọng là tại sao bệ hạ bị tập kích. Lẻn vào hoàng cung An Dương đã lâu nhưng hắn không phải không biết rõ năng lực của bệ hạ, bệ hạ liên tiếp thắng lợi liền có thể tấn công vào kinh thành của An Dương nhưng không ai ngờ được lại xảy ra chuyện như vậy.

    Quỳ trên mặt đất, Lạc Dạ vẫn có thể phát hiện ánh mắt dừng ở chính mình sắc bén như đao, biết được thái tử đang chờ câu trả lời của hắn. Nghĩ đến tin tình báo nhận được, gương mặt hắn cũng có chút trầm trọng “Lương thảo xuất phát tới biên cảnh thì bị chặn lại, nơi bắt buộc phải đi ngang qua nếu muốn đi từ Thương Hách đến An Dương chính là Than Châu, cách bệ hạ đang ở kinh thành An Dương có chút xa xôi, đợi tới khi truyền tin đến được thì trong quân chỉ còn lại lương thực dự trữ. Vốn dĩ chỉ cần đánh vào kinh thành thì việc này cũng không quá nghiêm trọng, nhưng không ngờ trong đại quân lại có kẻ phản loạn. Bệ hạ bị đánh lén khi đang giao chiến, có người thấy bệ hạ té khỏi ngựa, cho tới khi kết thúc trận chiến thì cũng không thấy bóng dáng của bệ hạ đâu nữa. Trong quân hiện giờ cũng vừa tìm kiếm bệ hạ vừa ngăn cản thế tiến công của An Dương, chỉ sợ có thể duy trì không đầy nửa tháng”.

    Cắn răng nghe Lạc Dạ khai báo, Kì Minh Nguyệt năm ngón tay bấu chặt vào thành ghế trắng bệch, trong lòng không ngừng nhắc nhở chính mình phụ hoàng không thể không có phòng bị, y phải tin tưởng nam nhân này cho tới bây giờ đều nắm hết thảy trong tay tuyệt đối sẽ không dễ dàng bị ám toán như thế. Nhưng dù vậy, trong lòng vẫn tràn ngập bất ổn, thậm chí càng ngày càng tăng thêm “Cầm đầu phản quân là kẻ nào?”

    “Là… An Viên” Lạc Dạ hồi đáp lại. An Viên, An tướng quân vốn là mãnh tướng Thương Hách, cũng là cựu thần, tính ra chính là ngoại công của thái tử điện hạ, đây cũng là nguyên nhân hắn ngập ngừng không báo lại cho thái tử điện hạ.

    “Than Châu… An Viên… Kì Mộ Thịnh, An Viên!” Bình tĩnh nhìn chăm chăm vào một góc phòng, Kì Minh Nguyệt thì thầm, trong mắt không còn dung chứa vật gì. Dường như nhớ lại lúc trước nhìn thấy Kì Mộ Thịnh ở đại điện bị biếm tới Than Châu sâu trong ánh mắt kia là một mảnh âm u, Than Châu mấy năm nay cũng không có dị động vậy mà lúc này lại đi cướp lương thảo, hiển nhiên là Kì Mộ Thịnh không còn tính toán che giấu nữa. Mà An Viên, từ khi An Nhược Lam xảy ra chuyện liền thường xuyên cáo bệnh ở nhà, thấy hắn là phụ thân của An Nhược Lam nên y cùng phụ hoàng cũng không để mắt tới, An Viên tính tình ngay thẳng vốn không phải loại người sẽ làm ra chuyện phản loạn này, như vậy nhất định không thể không có can hệ tới Kì Mộ Thịnh, hẳn là từ miệng Kì Mộ Thịnh biết được điều gì đó về dị tinh năm xưa! Còn có Liên Mộ Hi… Nội ứng trong cung cùng với sự kiện ngự hoa viên, nhất định kẻ đó là An Viên!

    Nghĩ đến phụ hoàng do Kì Mộ Thịnh mà sống chết chưa rõ, Kì Minh Nguyệt tâm tình rối rắm. Kì Mộ Thịnh là do y lúc trước muốn phụ hoàng buông tha, An Viên chỉ sợ cũng là từ sau khi An Nhược Lam chết mới bị người lợi dụng… Một chưởng nện xuống mặt bàn, sát khí từ chưởng phong phát ra khiến căn phòng tất cả đều là một mảnh lạnh lẽo im lìm.

    Lạc Dạ ngẩng đầu lên thấy sắc mặt Kì Minh Nguyệt trắng bệch, trong lòng hoảng hốt, thái tử điện hạ công lực còn chưa khôi phục làm sao có thể đề khí dụng chưởng, còn đang lo lắng đã thấy máu nơi khóe miệng Kì Minh Nguyệt.

    “Điện hạ!” Tiếp được Kì Minh Nguyệt đang ngã xuống, Lạc Dạ vội vàng đưa y vào giường trong phòng, nay Thương Hách thế cục hiểm nguy, bệ hạ chưa rõ tung tích, nếu điện hạ xảy ra chuyện gì thì Thương Hách thật sự không xong rồi.

    Đẩy Lạc Dạ ra, Kì Minh Nguyệt dựa vào giường, một tay lau đi vết máu bên khóe môi, trong mắt lúc này đã khôi phục sự bình tĩnh, ánh mắt lưu chuyển lộ vẻ thâm trầm, tiềm tàng trong đó là sóng cuộn tuôn trào, lời nói tàn khốc lạnh như băng “Chuyện ta giao cho ngươi làm được như thế nào?”

    Thanh âm khàn khàn dĩ nhiên là do lúc nãy miễn cưỡng vận khí tác động đến nội tạng bị sát ý ẩn trong giọng nói nhẹ nhàng đè lại, Lạc Dạ không dám chậm trễ “Hồi điện hạ, vốn dĩ bên trong An Dương đã loạn, các đại thần tự sát cũng làm dân chúng bất an nhưng…” Hắn phụng mệnh ám sát quan viên An Dương vốn đã có hiệu quả nhưng không ngờ Thương Hách gặp phản quân khiến cho thế cục ngày càng khó bề khống chế.

    Lời còn chưa dứt, Kì Minh Nguyệt cũng hiểu được ý tứ trong lời nói của hắn, hàn quang hiện lên trong ánh mắt thâm trầm “Tiếp tục giết”

    “Dạ” Lạc Dạ thầm rùng mình, lúc này đứng trước mặt hắn không còn là vị thái tử điện hạ ôn nhuận như ngọc nữa, nét mặt lạnh băng đầy sát ý cùng sát khí ngay cả hắn là ảnh vệ cũng không thể chống lại. Đôi môi vẫn chưa khôi phục huyết sắc, giọng nói thản nhiên nhưng lại làm cho kẻ khác hoảng sợ trong lòng.

    Nhìn xa xăm, Kì Minh Nguyệt chậm rãi tiếp tục nói “Gọi bọn hắn cùng ra tay đi, không cần cố kỵ mạng người. Nếu Thương Hách gặp nguy, An Dương cũng không thể quá mức an ổn được”. Nhân thủ đã chuẩn bị từ lâu, nếu tới lúc cần dùng y sẽ không hề tiếc rẻ.

    Lạc Dạ lĩnh mệnh rời đi, bóng đen ở trong phòng đột nhiên biến mất. Người ngồi trên giường không hề động đậy, bờ môi vẫn còn vương tia máu, đôi mắt khẽ nhắm, huyết sắc trên môi đỏ tươi dần dần nhiễm một tầng sát ý.

    Nếu phụ hoàng thực sự gặp chuyện không may, cho dù giết hết người của An Dương cũng không đủ, Kì Mộ Thịnh, An Viên… Các ngươi cũng tuyệt không tránh khỏi cái chết!

    Thuộc truyện: Thiều hoa vũ lưu niên