Thiều hoa vũ lưu niên – Chương 181-188

    Thuộc truyện: Thiều hoa vũ lưu niên

    Chương 181: Khó dò

    Ngay tại buổi yến tiệc do nữ hoàng Liên Đồng thiết đãi, thánh nữ Liên Đồng ám sát bệ hạ và thái tử, thế mà Lạc Phi Yên nàng lại còn muốn chạy tội?!

    “Nếu không có chỉ thị của ngươi, thánh nữ của các ngươi làm sao lại đi ám sát bệ hạ và thái tử! Lại còn dùng ám khí độc ác như thế, rõ ràng là không cam lòng quy phục, bày buổi tiệc này ra chính là để gây bất lợi đối với bệ hạ và thái tử!” Có đại thần chỉ vào đống ám khí như cánh hoa rơi trên mặt đất lớn tiếng chất vấn, mọi người xung quanh cũng phụ họa theo.

    Bây giờ nhìn lại mấy ám khí đó có thể nhận ra được hình dạng vốn có của đóa hoa, với sức lực của Phù Tư không ngờ lại có thể ra đòn tấn công mạnh đến thế… Kì Minh Nguyệt nhìn ám khí hình cánh hoa ghim sâu vào cái bàn, sắc mặt tuy bình tĩnh nhưng bàn tay bên dưới ống tay áo lại nhịn không được nắm chặt lấy tay Kì Hủ Thiên, may mắn từ đầu đã phát hiện bất thường, y và phụ hoàng đều phản ứng kịp nên mới không bị thương.

    Ánh mắt quét một vòng trên người Kì Hủ Thiên xác định hắn không sao, lúc này Kì Minh Nguyệt mới an tâm, Kì Hủ Thiên ở bên cạnh nắm ngược lại tay y, ánh mắt sắc bén dừng lại trên người Lạc Phi Yên “Ngươi cũng biết, chỉ bằng chuyện này, trẫm liền có thể đem toàn bộ những người có liên quan giết chết ngay tức khắc?”

    “Bản cung biết, nhưng bản cung cũng biết bệ hạ và thái tử nào phải người vụng về, chắc chắn cũng nhìn thấy rất rõ ràng, làm sao lại giống những người này còn chưa rõ trắng đen đã mở miệng cắn càn” Hơi nghiêng đầu nhìn về phía các đại thần, ánh mắt Lạc Phi Yên lộ ra một chút trào phúng.

    Mấy vị đại thần thấy nàng tới lúc này còn dám ăn nói như thế đều tức đến đỏ mặt tía tai vừa định mở miệng thỉnh bệ hạ giáng tội nàng ta, giọng nói của thái tử đã thản nhiên cất lên “Từ sớm đã biết dư nghiệt của Duệ U ẩn náu bên trong đoàn người của các ngươi, ra tay lúc này thật không phí công ta và phụ hoàng đã chờ đợi”

    Trong đoàn người Liên Đồng này có dư nghiệt của Duệ U? Quần thần nghe xong trong lòng chấn động, nhìn thấy ánh mắt sắc như kiếm của Lạc Phi Yên, hóa ra Liên Đồng thật sự cấu kết với Duệ U, hôm nay còn toan tính mưu hại bệ hạ và thái tử, xem ra Lạc Phi Yên cũng không đơn giản, đương nhiên nàng ta không thể không liên quan tới chuyện này!

    “Thái tử cho rằng bản cung là kẻ chủ mưu sai sử việc này? Thánh nữ cũng có liên quan tới Duệ U?” Không thèm để ý tới ánh mắt của các vị đại thần, Lạc Phi Yên gợi lên chút hứng thú, mắt phượng trong trẻo khẽ nheo lại nhìn Kì Minh Nguyệt. Nếu Kì Hủ Thiên và Kì Minh Nguyệt thật sự nghĩ như vậy, giờ đây Phù Tư đã đầu mình hai nơi, mà nàng cùng với các trưởng lão cũng khó tránh khỏi cái chết, nàng đến đây được một thời gian cũng có một chút hiểu biết đối với tính tình của hai người.

    Những người Liên Đồng trong điện đều lo sốt vó, lỡ như thái tử Thương Hách gật đầu một cái thì thánh nữ coi như chết chắc rồi, vừa kinh hãi vừa lo sợ, tất cả mọi người đều trông đợi câu nói tiếp theo của Kì Minh Nguyệt.

    “Đúng là thánh nữ đã bị khống chế, nhưng kẻ khống chế…” Phù Tư là muội muội của Thấm Vũ, với tính cách của nàng tuyệt đối không có lý do gì để làm ra hành động ngày hôm nay, còn có dáng vẻ kì lạ của nàng trước khi ra tay, y cũng không hề xem nhẹ.

    Phù Tư đã bị người khác khống chế.

    Ánh mắt Kì Minh Nguyệt lướt qua đám người Liên Đồng, cuối cùng dừng lại ở một người “Kẻ giật dây là ngươi”

    Trong mắt mọi người chỉ thấy thái tử chậm rãi thong thả bước xuống, đi tới trước mặt nhóm vũ công, khóe môi cong lên nói với một người trong số đó “Ngươi cho rằng khống chế được Phù Tư thì không có ai để ý đến ngươi sao? Đáng tiếc, khí tức giống với Duệ U như vậy, như thế nào ta lại bỏ qua cho được”

    Lời nói của y vừa dứt, Phù Tư đang nằm trên mặt đất đột nhiên bật dậy từ sau đánh tới, đồng thời một bóng trắng sắc bén đột nhiên xuất hiện ngay trước mắt y, một trước một sau đều tấn công bất ngờ nhưng độ cong trên môi Kì Minh Nguyệt cũng không có chút thay đổi nào, nét cười vẫn như cũ, không tránh không né, chỉ hơi nâng tay một cái.

    Ngón tay thon dài trắng nõn giống như đang nhẹ nhàng gảy đàn, thong dong tao nhã giơ lên phía trước, nhìn thì thấy không nhanh lắm nhưng trước khi lưỡi đao sắc bén kịp chạm lên người thì đã vô cùng chính xác bóp chặt cần cổ yếu ớt trước mắt.

    “Đối với nữ tử, Minh Nguyệt luôn có một phần thương tiếc nhưng nếu là người như ngươi, ta cũng không muốn để tâm tới tính mạng của ngươi…” Mỉm cười xiết chặt năm ngón tay, nhìn nữ tử trước mặt, ánh mắt y lạnh như băng, cùng với động tác của y, một vật có hình thù cổ quái từ miệng nàng rơi ra, Phù Tư còn ở đằng sau y giống như con rối không ai điều khiển, động tác thoáng chốc ngừng lại, đột nhiên ngã xuống.

    Tình cảnh bất ngờ này chỉ phát sinh trong phút chốc ngắn ngủi như một cái chớp mắt, mọi người hoảng sợ còn chưa kịp thét lên thì đã thấy nữ tử trong tay thái tử giãy dụa trợn trắng hai mắt, sắc mặt như tro tàn ngã xuống mặt đất, lại nhìn kỹ một hồi, hóa ra chính là thị nữ bên người thánh nữ Phù Tư.

    “Nàng vốn không phải là Tiểu Ngọc, cũng không phải là người Liên Đồng, đúng là do Duệ U phái đến” Nhìn “Tiểu Ngọc” còn sống sờ sờ lại bị bóp cổ đến chết, Lạc Phi Yên không có chút xót thương, sai trưởng lão nâng Phù Tư qua một bên, nàng lại nói tiếp “Nàng ta lấy tính mạng của thánh nữ ra đe dọa khiến bản cung không thể nói ra chuyện của ả, bây giờ đã bị thái tử giải quyết, bản cung nên đa tạ thái tử”

    Cuối cùng cũng thấy được chân tướng sự việc, các vị đại thần thở phào nhẹ nhõm, không phải nữ hoàng Liên Đồng sai khiến là tốt rồi, mặc dù không sợ Liên Đồng nhưng nếu động đến binh đao để giải quyết vấn đề cũng có chút phiền toái, đối với Thương Hách cũng không được lợi bao nhiêu.

    Mọi chuyện kết thúc tại đây, dư nghiệt của Duệ U đã bị diệt trừ, xem ra yến tiệc trước mắt cũng khó có thể tiếp tục, tiệc tàn, quần thần cáo lui, Kì Hủ Thiên và Kì Minh Nguyệt vẫn chưa rời đi.

    Vài người bước vào trong phòng, mọi việc xảy ra ở đây lúc nãy chỉ trong một thời gian đã lan truyền khắp hoàng cung, Hồng Tụ cùng Oánh Nhiên nghe thấy liền chạy qua, Thấm Vũ nghe nói Phù Tư gặp chuyện không may cũng vội vã tới đây.

    Kì Minh Nguyệt ngồi bên cạnh Kì Hủ Thiên, hai người cũng không thèm bận tâm đến gì khác, Kì Hủ Thiên một tay ôm lấy thắt lưng y, ánh mắt hẹp dài thản nhiên khẽ liếc qua Lạc Phi Yên “Ngươi đừng nói với trẫm là chuyện này ngươi không hề cảm kích đi?”

    Đôi môi cong lên tạo thành ý cười, giọng nói ôn hòa giống như chỉ tùy tiện hỏi vậy, nhưng năm xưa muốn kết giao với hắn đến nay đã nhiều năm, sao Lạc Phi Yên lại không hiểu nam nhân trước mặt này, bên trong ý cười ẩn chứa bao nhiêu sát ý và không vui, hắn càng lơ đãng hỏi han thì lại càng nguy hiểm.

    Đôi mắt Lạc Phi Yên khép hờ, trong lúc nhất thời vẫn chưa trả lời, Kì Minh Nguyệt tựa vào người bên cạnh, nói “Phù Tư khác thường, nữ hoàng không thể không biết, mà Tiểu Ngọc kia lấy Phù Tư uy hiếp để nữ hoàng không vạch trần thân phận nàng ta, còn phải thiết đãi yến tiệc để tạo cơ hội cho ả hành động…”

    Kì Minh Nguyệt nói đến đây thì dừng lại, nhìn sắc mặt vô cùng bình tĩnh của Lạc Phi Yên, cũng hiểu rõ suy nghĩ trong lòng nàng, nàng cố tình làm như vậy cũng là vì tính mạng của y và phụ hoàng.

    “Nữ hoàng bệ hạ, Phù Tư là thánh nữ Liên Đồng, bất luận đối với Thấm Vũ hay các trưởng lão khác đều là người hết sức quan trọng, muội ấy bị người ta khống chế, ngươi cũng không hó hé một lời để nàng rơi vào tình thế nguy hiểm như thế này?” Thấm Vũ trước giờ luôn bình tĩnh đạm mạc nhưng nhìn thấy muội muội ruột thịt bị người khác khống chế bắt đi ám sát Kì Hủ Thiên và Kì Minh Nguyệt, sự lãnh đạm kia cũng không duy trì được nữa, sắc mặt lộ rõ sự giận dữ.

    Nếu không phải phụ tử hai người nhìn thấu hành vi của Tiểu Ngọc, Phù Tư mới có thể không bị mất mạng ngay tại chỗ, nếu không có hai người này, dù cho cả Liên Đồng thì cũng sẽ trở thành vật bồi táng. Nghĩ đến đây, nhìn đến Lạc Phi Yên vẫn im lặng không nói gì, nét mặt giận dữ của Thấm Vũ bỗng có chút hòa hoãn, hay là nữ hoàng…

    “Lúc trước nữ hoàng muốn nói cảm tạ ta, xem ra đúng là nên như thế, ngươi lo lắng cho an nguy của thánh nữ nên không thể tùy tiện làm bừa, liền bày ra yến tiệc lần này cố tình khiến cho Tiểu Ngọc ra tay để ta và phụ hoàng thay ngươi giải quyết chuyện này. Đúng là kế hay, tuy có vài phần mạo hiểm nhưng không còn bị người khác khống chế lại có thể cứu được thánh nữ, đối với ngươi mà nói chút nguy hiểm này thì có tính là gì” Kì Minh Nguyệt nhìn Lạc Phi Yên, đem suy nghĩ trong lòng nàng chậm rãi nói hết ra.

    Lạc Phi Yên nghe y nói như vậy cũng không phủ nhận, tiếng cười khe khẽ bật ra từ đôi môi hồng nhuận, thở dài một hơi nhẹ nhõm, ánh mắt đa tình càng thêm sáng rỡ, mắt phượng bởi vì nụ cười khẽ cong lên “Thái tử nói không sai, bản cung đúng là cố ý làm vậy, ả ta hạ cổ lên thánh nữ, bản cung không còn cách nào khác chỉ đành phải nghe theo lời của ả, nhưng bản cung tin tưởng khả năng của bệ hạ và thái tử nhất định sẽ khiến ả không thể làm gì được, sự thật cũng đúng là như vậy, cũng không phải là cố tình không nói mà chỉ là muốn cùng nhau diệt trừ cái gai trong lòng, kết quả không phải cũng đều hài lòng cả sao?”

    Không nhắc nhở trước cho Thương Hách cũng không nói cho Thấm Vũ, nàng thuận theo ý của Tiểu Ngọc cho ả cơ hội hành động, bởi vì nàng tin vào thủ đoạn của Kì Hủ Thiên, dù cho Tiểu Ngọc có mưu mô đến mức nào thì cũng chỉ là tự tìm đường chết, nhất là Kì Minh Nguyệt… Chân tướng sớm muộn gì cũng sẽ bị phát hiện, nhưng không ngờ Kì Minh Nguyệt nhanh như vậy liền phát giác ra Tiểu Ngọc trong đoàn người, đem chuyện này giải quyết nhanh gọn.

    Nhìn phụ tử hai người thản nhiên ngồi cùng một chỗ tựa vào nhau, nhìn nam nhân lãnh huyết vô tình kia dịu dàng ôm lấy Kì Minh Nguyệt, ánh mắt Lạc Phi Yên hồi lâu cũng chưa thu lại, mà nét mặt của nàng lần thứ hai rơi vào mắt của người nào đó.

    Nét cười tùy ý của nàng như thế, còn có ánh mắt này, đôi mắt Kì Minh Nguyệt lóe lên, Lạc Phi Yên đúng là si tình phụ hoàng không quên? Hay là…

    Hơi trầm ngâm, y nhìn Thấm Vũ đứng một bên lo lắng bèn phân phó Oánh Nhiên để nàng vào phòng xem tình trạng Phù Tư, đợi Oánh Nhiên trở lại nói Phù Tư không sao, hẳn là bởi vì đã từng dùng nhiều loại linh dược nên cổ độc bởi vì Tiểu Ngọc đã chết nên cũng không còn tác dụng, chỉ đợi tự nhiên tiêu tan là ổn.

    “Nếu mọi chuyện đã được giải quyết, ngươi mau trình quốc thư rồi quay về đi” Kì Hủ Thiên nghe hết câu trả lời của Oánh Nhiên, mắt ưng khẽ nhếch, ánh mắt lộ ra vẻ không kiên nhẫn.

    “Chẳng lẽ bệ hạ cho rằng bản cung đến Thương Hách chỉ vì muốn giải quyết chút phiền toái nho nhỏ này?” Nụ cười của Lạc Phi Yên hơi hạ xuống, phất mái tóc ra sau cổ, một đôi mắt phượng nhìn vào Kì Hủ Thiên, im lặng không nói.

    “Bất luận vì sao ngươi đến đây, trẫm đều không có hứng thú, nếu không muốn bỏ mạng ở đây, nên làm như thế nào, hẳn là ngươi cũng hiểu được” Không thèm nhìn lại nàng một cái, Kì Hủ Thiên vẫn ôm Kì Minh Nguyệt trong ngực, hai người đứng dậy rời đi.

    Thấy Kì Hủ Thiên và Kì Minh Nguyệt quay đi, Hồng Tụ và Oánh Nhiên vội vàng bước theo, trước khi đi còn không quên quay lại trừng Lạc Phi Yên một cái, nghe cũng đã nghe, nhìn cũng đã nhìn, nữ hoàng Liên Đồng này muốn gì làm sao các nàng không đoán được, rõ ràng là vì bệ hạ mà đến vậy mà còn mang theo phiền phức của Duệ U, tự mình không xử lý được cũng không tình nguyện hạ mình cầu xin hai vị chủ tử giúp đỡ, khiến cho bệ hạ và điện hạ vô duyên vô cớ bị hành thích. Hai vị chủ tử chắc chắn không thèm để mắt tới tàn dư của Duệ U, nhưng các nàng ở Huyễn Thiên điện vừa nghe thấy chuyện này cũng bị hoảng sợ một phen. �

    Nhìn thấy hai thị nữ sau khi quay đi còn trừng nàng một cái, Lạc Phi Yên cười với Thấm Vũ “Quả nhiên là thị nữ của Kì Minh Nguyệt, Thấm Vũ có thấy không, các nàng còn dám trừng mắt với bản cung” Nói hết câu, hình như cảm thấy rất thú vị, nàng đứng dậy bước ra cửa, nhìn bóng dáng huyền sắc và nguyệt sắc bước chầm chậm đằng xa, ý cười trong mắt tăng thêm một phần hứng thú.

    “Nữ hoàng bệ hạ còn có thể cười được, Thấm Vũ thật sự không thể không bội phục” Thấm Vũ đứng một bên, nhớ lại tối hôm nay, bởi vì thân phận đặc thù nên không đến dự tiệc, lại không ngờ sẽ xảy ra chuyện còn liên lụy tới Phù Tư, hắn nhíu mày nói với người trước mắt “Nữ hoàng bệ hạ cũng biết việc hôm nay nguy hiểm đến mức nào, Thương Hách đế chưa từng ra tay với người, thái tử cũng bỏ qua là bởi vì nữ hoàng còn chưa làm ra chuyện gì quá đáng cũng bởi vì Liên Đồng, nếu không phải chuyện thu hồi An Dương còn đang tiến hành nên chưa cần vội vàng thu phục Liên Đồng, hai người kia sẽ làm thật như lời nói trên đại điện ngày hôm đó…”

    “Giết bản cung, thu Liên Đồng?” Lạc Phi Yên xoay người lại, ý cười trong mắt khiến cho đôi mày Thấm Vũ càng thêm nhăn lại căng thẳng, lại nghe nàng tiếp tục nói “Việc này đã xong, bản cung cũng không muốn gây chuyện kéo thêm phiền toái, Duệ U sai người khống chế Phù Tư có thể giải quyết được lúc này là tốt nhất, tuy khiến cho hai người kia không vui nhưng cũng không còn cách nào khác”

    “Bệ hạ có rất nhiều phương pháp có thể đem chuyện nào nói cho Thương Hách đế mà không bị người khác phát hiện, hơn nữa Thấm Vũ cũng tin tưởng nữ hoàng sẽ không thật sự bị Tiểu Ngọc kia uy hiếp, việc này vốn có thể dùng cách khác để giải quyết” Thấm Vũ đối với lời nói của nàng không cho là đúng, tay sai của Duệ U dù sao cũng chỉ có một mình, dù rằng nàng lo sợ cho tính mạng Phù Tư thì với tính cách của nữ hoàng cũng không đến mức thật sự nghe người sai bảo, chuyện hôm nay e rằng chỉ là nữ hoàng đùa giỡn một lần.

    “Lần giải quyết này chẳng lẽ không phải không nhìn được trò vui, Kì Hủ Thiên và Kì Minh Nguyệt, chỉ là hai người bọn họ, chuyến này bản cung đến Thương Hách cũng không uổng công” Lạc Phi Yên chậm rãi trở về chỗ ngồi, bộ dáng thản nhiên khiến Thấm Vũ lại nảy sinh nghi hoặc.

    “Bệ hạ vẫn còn vương vấn Thương Hách đế?” Nếu thật như vậy, nữ hoàng tiếp tục ở lại Thương Hách kết quả không chỉ mất mạng mà còn liên lụy tới Liên Đồng.

    “Thấm Vũ đang lo là bản cung muốn phá hỏng mối quan hệ giữa hai người bọn họ? Thật hiếm khi thấy ngươi để tâm đến chuyện của người khác đến vậy” Lạc Phi Yên tự rót một tách trà, nhấp một ngụm, cười đùa khi thấy Thấm Vũ thận trọng như vậy.

    Thấm Vũ chậm rãi lắc đầu, sắc mặt vẫn thận trọng như trước nhưng lại lộ ra nét lạnh lùng “Ta là lo cho tính mạng của bệ hạ, không có kẻ nào có thể chen chân vào giữa hai người đó, cũng không có khoảng trống để xen vào, cho dù bệ hạ vẫn không cam tâm đi nữa thì e là cũng chỉ đành buông tay” Giữa hai phụ đó như thế nào không liên quan gì tới hắn, nhưng nếu nữ hoàng bệ hạ vẫn còn không nhìn thấu tình thế trước mắt lại làm ra chuyện gì…

    “Bản cung biết nên làm như thế nào, Thấm Vũ trưởng lão không cần lo lắng” Đối với lời khuyên của Thấm Vũ, Lạc Phi Yên cũng không quan tâm, giống như trong lòng đã hiểu rõ không cần hắn nhiều lời.

    Thấm Vũ lần thứ hai lắc đầu, vẫn tiếp tục hỏi lại “Bệ hạ định khi nào rời đi?” Nếu lại khiến cho tính tình tùy hứng của nữ hoàng bộc phát sẽ làm ra chuyện gì không thể nói trước được.

    “Thấm Vũ trưởng lão làm gì sốt ruột muốn bản cung quay về đến vậy?” Lạc Phi Yên đặt tách trà xuống, đùa nghịch cái tách không trên bàn, khẽ cười “Chỉ là… Bản cung còn chưa muốn về sớm như vậy”

    “Bệ hạ còn muốn như thế nào?”

    Giơ cái tách không lên ngắm nghía, hơi ngước mặt lên, khẽ híp đôi mắt phượng đa tình, Lạc Phi Yên cười cười không nói.

    Chương 182: Hôn sự

    “Lúc trước phụ hoàng quen biết Lạc Phi Yên như thế nào?” Lật qua bản tấu chương trên tay, Kì Minh Nguyệt hạ bút, không hề ngẩng đầu, chỉ thuận miệng hỏi ra.

    Kì Hủ Thiên ngẩng đầu liếc nhìn y một cái “Sao lại đột nhiên có hứng thú với chuyện này, Minh Nhi muốn biết chuyện gì?” Đem tấu chương trên tay đặt qua một bên, trong giọng nói của hắn ẩn chứa ý cười. Từ khi Lạc Phi Yên đến Thương Hách, đây là lần đầu tiên Minh Nhi hỏi đến việc này.

    “Chỉ là đối với nàng… có chút để ý” Kì Minh Nguyệt nhớ lại ánh mắt của Lạc Phi Yên, ngòi bút trong tay ngừng lại, trong lòng cũng đã có chút phỏng đoán nhưng không biết có đúng hay không.

    Kì Hủ Thiên nhíu mi “Nàng ta có gì khiến Minh Nhi để ý?” Quan sát vẻ mặt lúc nói chuyện của hắn chắc hẳn không phải là ăn dấm chua vì chuyện để ý kia mà là không biết Lạc Phi Yên có điểm nào khiến cho Minh Nhi chú ý.

    Khóe môi khẽ cong, Kì Minh Nguyệt lần thứ hai hạ mắt tiếp tục phê duyệt tấu chương không trả lời, Kì Hủ Thiên nhìn y, đôi mày càng nhíu chặt.

    Bên trong ngự thư phòng sau giờ ngọ lại khôi phục yên tĩnh, hương thơm mát lạnh từ phách ngọc băng đàn nhàn nhạt lượn lờ, trong bầu không khí tĩnh lặng chỉ nghe tiếng giấy sột soạt vang lên, Kì Hủ Thiên ngồi trước án thư, ở án thư bên kia, Kì Minh Nguyệt dường như đã hoàn toàn quên đi câu hỏi ban nãy, chỉ đem tấu chương đã phê duyệt xong đặt sang một bên, trên bàn của hai người đều chất đầy một đống tấu chương, tài liệu điển tịch sách nghiên bút mực chiếm hơn một nửa khoảng không, giống như vô cùng bận rộn.

    Thấy Kì Minh Nguyệt không nói, Kì Hủ Thiên buông bút, dứt khoát bước tới đứng bên cạnh y “Minh Nhi vì sao không trả lời? Nàng ta có điểm nào khiến Minh Nhi chú ý tới?” Tựa vào bên cạnh án thư, hắn vén tóc của y, đầu ngón tay chậm rãi vuốt ve cạnh cổ Kì Minh Nguyệt.

    “Phụ hoàng cũng chưa trả lởi, các người quen biết nhau như thế nào, chẳng lẽ là không thể nói?” Kì Minh Nguyệt xem như không có chuyện gì tiếp tục đặt bút xuống viết tiếp, ở cạnh cổ y, ngón tay Kì Hủ Thiên đã mò vào trong vạt áo tiếp tục thong thả lướt xuống, cố ý vô tình trêu chọc xoa nắn trước ngực y.

    “Sao lại không thể nói, chẳng qua chỉ là bèo nước gặp nhau giữa chốn giang hồ mà thôi, giao du vài ngày, thăm dò thân phận lẫn nhau liền chia tay” Kì Hủ Thiên miệng nói tay làm, ngón tay không hề ngừng lại, thấy động tác viết của Kì Minh Nguyệt chợt ngưng, đôi môi khẽ cười, cũng không dừng lại mà tiếp tục đùa giỡn hai điểm nổi lên trước ngực, khi nhanh khi chậm xoa nắn một phen.

    Kì Minh Nguyệt nhíu mày đem bút đặt xuống, phụ hoàng như thế bảo y làm sao còn tập trung được, đè lại bàn tay trong vạt áo, y ngẩng đầu nhìn nụ cười nhạt trên đôi môi kia, cũng cong khóe môi, đứng dậy ôm lấy Kì Hủ Thiên, nghiêng người hôn lên.

    “E là nàng ta không đơn giản rời đi như vậy” Cài lại vạt áo, Kì Minh Nguyệt lắc đầu, tuy rằng thời gian Lạc Phi Yên đến Thương Hách cũng không tính lâu lắm nhưng y cũng nhận thấy rõ ràng tác phong hành sự như gió của nàng.

    “Nếu là vậy, không cần Liên Đồng cũng được” Mân mê mái tóc của Kì Minh Nguyệt, khóe môi Kì Hủ Thiên thoáng cong lên lộ ra ý cười lãnh khốc, Kì Minh Nguyệt biết, không cần trong lời của hắn chính là diệt quốc giống như An Dương, chỉ cần có người chống cự phản kháng, liền giết, cho đến tận khi hoàn toàn quy thuận mới thôi.

    Kì Minh Nguyệt tựa vào cạnh bàn, đem tấu chương đã phê duyệt xong để qua một bên “Đợi thêm vài ngày nữa, lúc này cũng không cần gấp gáp phải có được Liên Đồng, thiên hạ quy về một mối, đây là chuyện đã được định sẵn, Lạc Phi Yên cũng nên hiểu rõ, bất luận nàng ta có làm gì đi nữa thì cũng không thể kéo dài, một khi trình lên thư đầu hàng, nàng ta sẽ không còn lý do gì để ở lại trong cung nữa” Theo quy củ của Thương Hách, sắp xếp cho Lạc Phi Yên từ nay về sau như thế nào còn cần phải bàn bạc lại, Thương Hách không có nữ quan, nàng ta lấy thân phận gì quay về vẫn là một vấn đề.

    Gọi Lưu Dịch đang đứng ngoài cửa vào, Kì Minh Nguyệt đem những tấu chương đã phê xong giao cho Lưu Dịch, Kì Hủ Thiên thấy y làm việc bài bản có trước có sau, lần thứ hai mở miệng tán thưởng “Minh Nhi đúng thật là người được chọn để làm đế vương, với tốc độ này cũng vượt qua phụ hoàng rồi”

    “Nếu ai kia không ở bên cạnh gây rối chắc là sẽ càng nhanh hơn một ít” Kì Minh Nguyệt liếc nhìn y một cái, bước đến cạnh bàn của Kì Hủ Thiên, lấy những tấu chương đã được hắn xử lý xong đưa cho Lưu Dịch.

    Lưu Dịch không nói lời nào sắp xếp lại đống tấu chương, đáy mắt xẹt qua ý cười, hắn đương nhiên biết ai kia trong lời nói của thái tử điện hạ là ai, nhìn những tấu chương này đã được phê duyệt xong xuôi còn có một vài thứ trên bàn đang đợi giải quyết, hắn suy nghĩ một chút rồi mở lời “Bệ hạ, những ngày gần đây công việc bề bộn, lúc bệ hạ và thái tử ở ngự thư phòng cũng không cho ai đến quấy rầy, nhiều ngày qua ngũ hoàng tử từng đến vài lần nói là không muốn quấy rầy không cần thông báo, vài ngày nữa lại đến”

    “Chung Ly đã đến? Có nói chuyện gì không?” Kì Minh Nguyệt hỏi lại.

    “Chưa từng” Nhớ lại nét mặt của Kì Chung Ly, Lưu Dịch tiếp tục nói “Ngũ hoàng tử không nói chuyện gì nhưng nhìn sắc mặt dường như có chút vui mừng”

    “Nói vậy hẳn là Tiểu Ngũ có chuyện cần bẩm báo, triệu hắn đến đây đi”

    Lưu Dịch nhận lệnh rời đi, trong ngự thư phòng, Kì Hủ Thiên kéo Kì Minh Nguyệt lên ghế của hắn “Sau khi thượng triều liền bận rộn đến lúc này, Minh Nhi đến nghỉ một lát, chính vụ cũng phân ra trước sau, không cần thiết phải xem vội”

    “Đúng là không gấp, chẳng qua chỉ muốn thay phụ hoàng phân ưu thôi, ta không thể trơ mắt nhìn ngươi vất vả một mình” Nghiêng người ôm lấy Kì Hủ Thiên, Kì Minh Nguyệt hôn lên đôi môi của hắn, cánh tay bên hông dần dần siết chặt lại khiến nụ hôn càng thêm sâu hơn.

    Một tay vòng ra sau đầu y, Kì Hủ Thiên ôm lấy y, môi lưỡi quấn quýt, nụ hôn của hai người không quá mức kịch liệt nhưng lại dần dần sâu hơn từng chút một, nhẹ nhàng trêu đùa, chậm rãi liếm láp, bất chợt nhìn vào đôi mắt của nhau liền có thể thấy được thâm tình và ý cười trong mắt đối phương cũng hệt như bản thân mình, môi lưỡi hai người hòa quyện vào nhau cho tới tận khi nghe tiếng Lưu Dịch bẩm báo truyền từ bên ngoài vào “Bệ hạ, thái tử điện hạ, ngũ hoàng tử đang chờ triệu kiến”

    Hai người đang ôm nhau tách môi ra, Kì Hủ Thiên nhìn đôi môi ướt át trước mắt, vẫn chưa thỏa mãn lại hôn nhẹ một cái, thuận miệng trả lời “Để hắn vào đi” Dứt câu liền nâng gương mặt Kì Minh Nguyệt lên, hạ xuống một cái hôn thật sâu lên môi y rồi mới buông người trong ngực ra.

    Kì Chung Ly đẩy cửa bước vào đúng lúc nhìn thấy hai người đang buông nhau ra, cảnh tượng trước đó như thế nào dù hắn không thấy cũng có thể đoán được, một người là phụ hoàng của hắn, một người là hoàng huynh của hắn, quan hệ giữa hai người hắn đã biết từ sớm, nhưng lúc này tận mắt nhìn thấy vẫn hơi sửng sốt một chút mới hồi phục tinh thần.

    Kì Minh Nguyệt nhìn sắc mặt của hắn liền biết hắn đã nhìn thấy cảnh hôn ban nãy nhưng cũng không để tâm, y và phụ hoàng như thế nào, Kì Chung Ly đã sớm biết, với tính cách của hắn mà nói thì cũng không sao.

    Kì Minh Nguyệt không có gì khác thường, còn Kì Hủ Thiên căn bản chưa từng để ý, nhìn thấy sắc mặt hai người vẫn như thường, Kì Chung Ly trong lòng cười khổ, đúng là hắn câu nệ quá “Nhi thần khấu kiến phụ hoàng, tham kiến hoàng huynh”

    “Đứng lên đi” Kì Hủ Thiên đối đã với hắn coi như tương đối tốt, vẫn chưa lộ ra vẻ chán ghét nhưng trước nay đều bày ra vẻ không mặn không nhạt, Kì Chung Ly cũng đã quen, sắc mặt bình tĩnh đứng dậy.

    “Phụ hoàng và hoàng huynh bình an trở về, lúc này Chung Ly mới đến thỉnh an, xin phụ hoàng thứ tội”

    Từ khi hai người từ An Dương quay về ngoại trừ các đại thần thì vẫn chưa triệu kiến ai khác, Ngưng Lộ cũng vậy, các vị hoàng đệ cũng thế, ai đến cầu kiến thỉnh an đều bị phụ hoàng cho quay trở về, hôm nay Kì Chung Ly xem như may mắn.

    Bởi vì lần chia ly trước khiến cho dục vọng độc chiếm của phụ hoàng lại càng tăng thêm, Kì Minh Nguyệt nghiêng người nhìn sang bên cạnh liền nhìn thấy ánh mắt ẩn ẩn ý cười của Kì Hủ Thiên. Ngón tay nắm lấy bàn tay đang ôm bên hông, y quay đầu hỏi người đang đứng bên dưới “Chung Ly cầu kiến là muốn nói chuyện gì?”

    “Thần đệ…” Kì Chung Ly cúi đầu, hình như có chút do dự không biết nên nói như thế nào.

    Kì Hủ Thiên liếc nhìn hắn một cái, có phần không kiên nhẫn “Nếu có chuyện liền nói”

    “Nhi thần hồi cung cũng đã được một thời gian, lần này là muốn đến từ biệt phụ hoàng và hoàng huynh” Vì đại chiến với An Dương, hắn đã ở lại trong hoàng cung hơn nửa năm, theo lý mà nói, hắn là một hoàng tử trưởng thành không nên ở lại trong cung nhưng nhìn thấy phụ hoàng như vậy, nhóm hoàng đệ lại khiến người ta không không không lo nên hắn mới ở lại, hiện tại hết thảy đã bình yên, hắn cảm thấy cũng đã đến thời điểm nên rời đi.

    “Chỉ đến chào từ biệt không còn chuyện gì khác sao? Ngươi rời đi, vậy người trong lòng ngươi như thế nào?” Kì Minh Nguyệt nhớ đến nữ tử mà hắn từng nhắc đến bèn cười hỏi ngược lại.

    Hoàng huynh vẫn còn nhớ đến? Kì Chung Ly nghe thế liền ngẩng đầu lên “Thần đệ muốn thành hôn với nàng, nàng cũng đã đồng ý rồi”

    Khi hắn nhắc tới người con gái kia, trên gương mặt tao nhã tuấn tú tràn đầy ôn nhu, Kì Minh Nguyệt nhìn hắn cười cười “Đây là chuyện tốt, có gì khó nói đâu”

    “Nàng ấy không phải thiên kim quan lại, cũng không phải con nhà thương nhân, chỉ là một người gia cảnh bình thường, không biết phụ hoàng có chấp thuận hôn sự của chúng con hay không?” Kì Chung Ly ngẩng đầu lên, sắc mặt bình tĩnh hỏi.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ xuyên không tại đam mỹ hoàn DMH dammydmh.com

    “Muốn cưới liền cưới, có liên quan gì đến trẫm, nếu nàng ta đã đồng ý rồi, các ngươi chọn ngày thành hôn cũng được” Kì Hủ Thiên thản nhiên trả lời, không quá để tâm đến chuyện này, ngoại trừ Minh Nhi bên cạnh, không kể người khác là gả hay cưới, xuất thân đối phương ra sao đều không có liên quan gì đến hắn.

    Kì Chung Ly nghe vậy liền vui mừng khôn xiết, trong lòng nhẹ hẳn, trong nhận thức của hắn, Thương Hách đế, phụ hoàng của hắn, ngoại trừ vị hoàng huynh bên cạnh muốn gì được nấy, đối với bên ngoài trước giờ đều chỉ quan tâm đến chuyện có lợi hay không, phụ hoàng có đồng ý việc này hay không, hắn cũng không thể xác định được, dù sao bản thân cũng là hoàng tử, việc thành gia lập thất không thể thuận theo ý mình, nếu không phải…

    Ngẩng đầu nhìn hai người ngồi sánh vai nhau, hắn giật mình nhận ra, nếu không có hoàng huynh, nếu giữa phụ hoàng và hoàng huynh không có thâm tình có lẽ phụ hoàng sẽ không dễ dàng chấp nhận chuyện này như vậy, nam nhân kia máu lạnh vô tình đến mức nào hắn cũng hiểu rõ, khi hoàng huynh bị bắt đến An Dương, thất hoàng đệ suýt chút nữa đã chết trong tay phụ hoàng.

    Kì Chung Ly thở nhẹ một hơi, Kì Minh Nguyệt nhìn thấy sắc mặt vui mừng của hắn, nhớ đến trong cung vẫn còn một hôn sự khác “Hôn sự của Thấm Vũ và Ngưng Lộ bị trì hoàn cũng đã lâu, không bằng cùng tiến hành chung với Chung Ly, phụ hoàng cảm thấy thế nào?”

    “Chỉ cần không phải Minh Nhi đều được, để cho Lưu Dịch sắp xếp đi” Kì Hủ Thiên không hề kiêng dè Kì Chung Ly đang đứng đây, đầu ngón tay vân vê lọn tóc bên cổ y đưa lên môi hôn xuống, dường sau đó lại nghĩ đến việc gì, nghiêng đầu nói với người đang dứng phía dưới “Việc này trẫm chấp thuận, sau khi thành hôn xong, trong cung sẽ tiến hành lễ đăng cơ cho Minh Nhi, ngươi vẫn lưu lại, sau đó hẵng đi”

    Hoàng huynh sắp đăng cơ? Chẳng lẽ phụ hoàng thực sự sắp thoái vị như lời đồn trong cung sao? Trong lòng Kì Chung Ly nghi hoặc nhưng lại không đủ cam đảm hỏi ra “Dạ, phụ hoàng” Chút tình phụ tử này chính là bởi hoàng huynh có hảo cảm với hắn nên phụ hoàng mới nói những lời này, cũng là vì hoàng huynh.

    Lại nhìn lên hai người đang ngồi cạnh nhau, hắn cúi người lui xuống, bất chợt trong lòng dâng lên một loại cảm giác an tâm. Chỉ cần phụ hoàng và hoàng huynh vẫn cùng nhau, Thương Hách có hai người họ… Chuyện gì cũng không cần bận tâm nữa.

    Thấy Kì Chung Ly lui ra, quan sát sắc trời cũng gần đến vãn thiện, Kì Minh Nguyệt đứng dậy nói “Hôm nay đến đây thôi, hay là phụ hoàng sớm về nghỉ ngơi, ta đến chỗ Ngưng Lộ rồi về” Ngày thành hôn của Thấm Vũ và Ngưng Lộ cũng nên xác định rồi.

    “Chờ Minh Nhi trở về cùng nhau dùng bữa” Kì Hủ Thiên khẽ hôn lên môi y, mỉm cười nhìn y bước ra cửa, gọi Lưu Dịch vào phân phó công việc trong cung.

    “Thái tử điện hạ!”

    Kì Minh Nguyệt đến chỗ của Ngưng Lộ, muốn sớm quay về Huyễn Thiên điện dùng bữa cùng với Kì Hủ Thiên cho nên ở lại cũng không lâu, đang trên đường trở về liền nghe thấy phía sau có tiếng gọi đến.

    “Thái tử điện hạ!” Chỉ thấy từ xa xa, một vị trưởng lão Liên Đồng đi về phía y “Trưởng lão Liên Đồng Dung Tuyển tham kiến thái tử điện hạ”

    Phụng mệnh đến đây hầu hạ bên ngoài cung của công chúa Ngưng Lộ đã lâu, muốn gặp được vị thái tử này ngoại trừ ngự thư phòng và Huyễn Thiên điện thì không còn đến những nơi nào khác, vất vả lắm mới nghe được tin thái tử sẽ đến chỗ của công chúa Ngưng Lộ, nữ hoàng liền phái hắn đến đây chờ sẵn, mặc dù không hiểu vì sao phải làm vậy nhưng hắn vẫn nghe lệnh mà đến.

    Kì Minh Nguyệt dừng bước, khẽ gật đầu “Trưởng lão có chuyện gì?” Y đương nhiên sẽ không cho rằng trưởng lão đến tìm y là để dâng thư đầu hàng, trong lòng suy đoán không biết Lạc Phi Yên lại muốn gì.

    “Nữ hoàng bệ hạ muốn cùng thái tử trò chuyện nhưng tiếc rằng thái tử không ở trong Thiều Hoa điện, ngự thư phòng không phải là nơi ta có thể tùy ý đến gần, chỉ đành mời thái tử dời bước” Lấy thân phận của nữ hoàng bệ hạ, muốn thái tử Thương Hách đến cung điện bọn họ ở để đàm đạo cũng không phải là hành vi thất lễ.

    “Nữ hoàng muốn gặp ta không biết là vì chuyện gì?”

    “Dung Tuyển không rõ, nhưng mời thái tử di giá đến đó, có thể hỏi thị nữ trước cửa” Trưởng lão Liên Đồng hành lễ, không hề giải thích đây là ý gì liền lui xuống.

    Kì Minh Nguyệt cảm thấy khó hiểu, y không mong có thể nhận được câu trả lời nhưng trong lời nói của trưởng lão Liên Đồng khiến cho y cảm thấy kì lạ, Lạc Phi Yên muốn gặp y nhưng tại sao y phải đến đó hỏi thị nữ trước…

    Mang theo nghi ngờ, y định đi qua nơi ở của Lạc Phi Yên liền nhìn thấy một bóng người quen thuộc từ xa đi đến, cẩn thận nhìn xung quanh, hình như nơi này cách chỗ của Bách Lý không xa lắm, nhưng người này không phải là Bách Lý Vong Trần mà là Vô Hào.

    “Lúc này Vô Hào đang làm gì?” Kì Minh Nguyệt bước tới, hiện tại đã gần đến hoàng hôn, Vô Hào cả người mặc y phục màu trắng mờ ảo giữa cung điện như một u hồn, lẳng lặng đứng đó, nhìn bóng cây ven hành lang, ánh mắt trống rỗng, nhưng khi Kì Minh Nguyệt đến gần liền phát hiện khí tức bất thường của hắn.

    Một chút hỗn loạn, một chút giãy dụa, đối với Vô Hào như thế, dường như y cũng không cần chờ hắn trả lời “Phải chăng Bách Lý đang chăm sóc ngươi?” Duệ U đã chết, ngoài Bách Lý Vong Trần sẽ không còn ai khiến Vô Hào như vậy.

    “Phải” Vô Hào xoay người, mở miệng nói.

    Trong lúc hắn xoay người lại, Kì Minh Nguyệt chợt nhìn thấy một dấu đỏ nhàn nhạt không rõ ràng lắm ở dưới vành tai Vô Hào, y hơi giật mình, xem ra nguyên nhân Vô Hào thất thường y không cần hỏi nữa rồi.

    Cẩn thận quan sát trên người Vô Hào vài lần, dường như ngoài dấu vết đỏ nhạt kia thì không còn gì khác, Kì Minh Nguyệt cười hỏi “Chẳng lẽ Vô Hào đang tránh mặt Bách Lý?” Gần nơi Bách Lý ở, xem ra là mới vừa từ đó đi ra, vì sao Vô Hào lại ở chỗ Bách Lý Vong Trần, lúc trước đã xảy ra chuyện gì… Mang theo ý cười, y nhìn thấy sắc mặt hư vô của Vô Hào thoáng hiện lên một chút hoang mang.

    “Chuyện các ngươi trước đây đã là quá khứ, tình cảm của Bách Lý đối với ngươi hẳn là ngươi cũng biết” Nghĩ đến hai người dây dưa đến tận lúc này, Kì Minh Nguyệt nói tiếp “Nếu không biết nên đối mặt như thế nào thì nên thuận theo tâm ý của mình, hơn nữa, ngươi muốn tránh né chỉ sợ cũng không thể trốn tránh được bao lâu”

    Nhìn thấy Bách Lý Vong Trần từ trong viện đi ra, Kì Minh Nguyệt cố ý bước đến gần Vô Hào một chút, tỉ mỉ nhìn vào dấu vết đỏ nhạt đến khi Vô Hào bị kéo qua một bên mới cười nói với Bách Lý Vong Trần “Vô Hào không giỏi nói chuyện nhưng không phải người vô tâm, nếu như Bách Lý thật tâm đối đãi với hắn thì càng nên xem trọng mới phải”

    Kì Minh Nguyệt vừa nói xong, Vô Hào bị Bách Lý kéo qua một bên chợt chuyển động, giống như thường ngày đứng ở đằng sau y.

    “Đa tạ thái tử điện hạ nhắc nhở” Bách Lý Vong Trần thấy hắn như vậy, sắc mặt liền ảm đạm, ánh mắt ngập tràn chua xót, nhìn Kì Minh Nguyệt liền nhớ đến ban nãy “Lúc nãy thấy nữ hoàng Liên Đồng đi qua đây, hình như là muốn đến Huyễn Thiên điện, sao thái tử điện hạ lại ở đây?”

    Kì Minh Nguyệt nghe vậy sắc mặt liền trầm xuống, Bách Lý Vong Trần không phải người ăn nói tùy tiện, nếu Lạc Phi Yên đi ngang qua đây hơn một nửa đúng là đến Huyễn Thiên điện, nói như vậy lúc trước phái trưởng lão chặn y nói chuyện…

    Ý cười tan biến, trong mắt chỉ còn lại sắc lạnh, y quay người bước trở về.

    Chương 183: ôn lại chuyện xưa

    Từ ngự thư phòng quay về Huyễn Thiên điện, Kì Hủ Thiên liền sai Hồng Tụ và Oánh Nhiên đi chuẩn bị vãn thiện, nghĩ đến sau một ngày bận rộn Kì Minh Nguyệt lại còn đến chỗ Ngưng Lộ, khi trở về hẳn là sẽ cảm thấy mệt mỏi, hắn lại gọi lại Hồng Tụ và Oánh Nhiên vừa mới nhận lệnh rời đi “Đi chuẩn bị chút điểm tâm là được rồi, đợi Minh Nhi trở về, sau khi trẫm cùng y tắm rửa lại truyền lệnh sau”

    Nói đến điểm tâm, Hồng Tụ lập tức nhớ ngay đến vài món mới làm đặc biệt chuẩn bị cho điện hạ gần đây lát nữa có thể mang lên, không biết có hợp khẩu vị của điện hạ hay không, còn đang lơ đễnh lại nghe Kì Hủ Thiên nói muốn tắm rửa, nàng không khỏi nhìn ra ngoài một chút “Khi nào điện hạ về, bệ hạ có muốn tắm rửa trước? Nô tì đi chuẩn bị”

    Nàng vừa nói xong, Oánh Nhiên ở bên cạnh kéo nhẹ nàng một cái, Hồng Tụ nghi hoặc nghiêng đầu nhìn lại chỉ thấy Oánh Nhiên cong môi cười khẽ, xem dáng vẻ có chút bất đắc dĩ.

    Chỉ cần không có chuyện gì quan trọng, có khi nào bệ hạ và điện hạ không tắm cùng với nhau đâu, căn bản không cần hỏi nhiều, Hồng Tụ cũng nên hiểu câu trả lời của bệ hạ chứ, Oánh Nhiên khẽ lắc đầu, Hồng Tụ thoáng chốc cũng tỉnh ngộ, vừa mới thất thần vậy mà cũng quên, đỏ mặt cười theo, quả nhiên thấy Kì Hủ Thiên phất tay cản lại “Không cần, lui ra đi”

    Hai người nhận lệnh lui xuống, nghĩ đến lần này bệ hạ cùng điện hạ tắm rửa phải mất bao lâu, liếc mắt nhìn nhau một cái, gương mặt thoáng chốc ửng hồng, có lẽ vãn thiện có thể trễ một chút cũng không chừng.

    Kì Hủ Thiên cho Hồng Tụ và Oánh Nhiên lui ra, đi tới cạnh giường, sau khi tháo phát quan xuống liền mở rộng ngoại sam nằm lên giường, trên gối còn vương lại mùi hương nhàn nhạt, đó là hương thơm mát lạnh của ngọc phách băng đàn, còn có mùi của Minh Nhi, sạch sẽ mà thuần túy, trong veo như hồ băng, chỉ có bình thản và lạnh lẽo, không có một chút mùi vị ngọt ngào của nữ tử thế nhưng lại khiến hắn vô cùng động tâm.

    Thường ngày thong dong ưu nhã, ôn hòa thản nhiên, ẩn chứa thâm trầm lạnh nhạt, chém giết vô tình, bất luận là dáng vẻ như thế nào toàn bộ đều hóa thành liệt hỏa trong lòng hắn, mị hoặc và tình ý bừng bừng thiêu đốt giá rét khiến hắn năm lần bảy lượt không thể kiềm chế được xúc động của mình, đó là nam nhân thuộc về hắn…

    Nghĩ đến lần giao hoan mấy ngày gần đây, người dưới thân hắn liên tục lơ đãng thăm dò, đôi môi Kì Hủ Thiên cong lên, xem ra Minh Nhi của hắn chờ đợi cũng đã lâu, giống như hắn muốn Minh Nhi, Minh Nhi đối với hắn cũng thế, giữa bọn họ không ai phải phục tùng ai, qua một thời gian không bằng cứ để Minh Nhi được toại nguyện, không biết đến lúc đó dáng vẻ khiến người động tâm của hắn sẽ ra sao.

    Chờ đợi bóng dáng nguyệt sắc kia quay lại, Kì Hủ Thiên khép hờ đôi mắt, bỗng nhiên nghe thấy tiếng bước chân khe khẽ vang lên trong phòng không phải là của Hồng Tụ hay Oánh Nhiên, cùng với tiếng bước chân còn có mùi hương nhàn nhạt, không ngọt ngào, hương vị hoa cỏ khi có khi không, không giống với mùi hương phi tần trong cung sử dụng.

    “Hiếm khi thái tử không ở đây, bây giờ bệ hạ một mình là đang đợi y?” Giọng nữ trầm trầm lộ ra nét kiều diễm phiêu tán trong phòng cùng với hương thơm thoang thoảng từ từ đến gần, nhìn lên giường, người vốn đang biếng nhác nằm trên giường chậm rãi mở mắt nhìn đến nàng, trong đôi mắt ưng không hề có chút cảm xúc.

    “Đây không phải là nơi ngươi có thể tùy tiện đi vào, Lạc Phi Yên” Vẫn nằm trên giường, giọng nói của Kì Hủ Thiên trầm xuống, tựa như đang nhắc nhở, trong lời nói lộ ra sự lạnh lùng, thấy nàng thong thả bước đến, đôi mày hơi nhíu lại “Trẫm đã quên, ngươi vốn không phải nữ tử bình thường biết giữ lễ, trước đây như thế, bây giờ cũng vậy”

    “Ngươi trước đây không phải là thích ta như vậy sao? Nếu so với nữ tử bình thường không có gì khác biệt thì làm sao có thể làm vua của một nước” Đứng bên cạnh giường, Lạc Phi Yên cũng không bước thêm nữa, một mình đối diện với nam nhân trước mặt, nàng liền hiểu được lời nói của Thấm Vũ, hắn khác hẳn năm đó, đáng sợ hơn, cũng khó dò hơn, mặc dù sắc mặt và lời nói không có nguy hiểm nhưng khí thế áp bách cùng với uy nghi khiếp người cũng đủ khiến cho người khác không dám vọng động, chỉ có thể kính sợ thần phục.

    Nhưng đó là người khác chứ không phải là Lạc Phi Yên nàng. Vuốt vuốt lại tóc mai, nàng bước từng bước tiến lên trước, cúi đầu chăm chú nhìn vào nam nhân đang nằm trên giường, trong đôi mắt phượng chợt hồi tưởng lại tình ý ban đầu, chỉ một cái chớp mắt liền che giấu đi, đôi mắt đa tình vẫn đa tình như trước, nhưng hời hợt không khác gì khi nhìn những người khác.

    “Chỉ là tình một đêm, sao lại nói là vui vẻ, đúng là ngươi khác với nữ tử tầm thường nhưng cũng chỉ là như thế mà thôi” Nhắc đến chuyện cũ năm xưa, Kì Hủ Thiên hơi cười cười, ý cười này dừng ở trong mắt Lạc Phi Yên chứa đầy khinh miệt và đùa cợt, phảng phất như việc nàng nhớ lại chuyện của nhiều năm về trước trong mắt hắn không đáng nhắc tới.

    “Quả nhiên không hổ danh là phong lưu vô tình mà” Nàng khẽ cười, hình như cũng không để tâm đến câu nói của hắn, ánh mắt linh hoạt, mỉm cười hỏi “Hay là nói đối với ngươi chỉ có Kì Minh Nguyệt là đặc biệt? Nghe nói bệ hạ đã mang y theo bên cạnh từ khi y còn bé”

    “Lạc Phi Yên, không cần dò xét nhẫn nại của trẫm” Đánh gãy lời nàng, ý tứ cảnh cáo trong câu nói của Kì Hủ Thiên khiến cho nụ cười của Lạc Phi Yên tắt ngúm, chỉ nhìn thấy hắn từ trên giường ngồi dậy, mái tóc tán loạn rơi trên cơ thể, y phục không chỉnh tề, nhìn như tùy tiện lười nhác lại lộ ra sự sắc bén đáng sợ, hắn vừa đứng lên, không khí xung quanh như ngưng đọng lại, tràn ngập cảm giác nguy hiểm.

    Đứng trước người nàng, Kì Hủ Thiên nhướn mày nhìn nàng, đôi môi hơi cong lên cười như không cười “Nếu ngươi muốn biết, trẫm cho ngươi biết, từ khi Minh Nhi mới sinh ra, trong lòng trẫm y đã khác biệt với những người khác, không chỉ như vậy, nhìn y ngày một trưởng thành, trẫm càng ngày càng muốn y, trong hậu cung, vô luận là nam hay nữ, có nhan sắc như thế nào, trong mắt trẫm đều không thể sánh được với Minh Nhi, cho dù y muốn tàn sát người trong thiên hạ, trẫm cũng sẽ không chút do dự, càng không nói chỉ là một Liên Đồng nho nhỏ này…”

    “Như thế, đủ hiểu chưa?” Giọng nói nhè nhẹ mang theo ý cười, đôi môi khẽ nhếch, rõ ràng là rất ôn hòa nhưng mỗi câu mỗi từ của hắn, Lạc Phi Yên chỉ cảm thấy áp lực chung quanh càng ngày càng nặng, trong lời nói ngập tràn tình ý và sát ý, toàn bộ đều kiên định dứt khoát làm cho bước chân nàng không tự giác lui về phía sau, cuối cùng không còn giữ nụ cười trên gương mặt như trước được nữa.

    Cúi mắt che giấu kinh ngạc, Lạc Phi Yên chưa từng nghĩ đến người vô tình trước mặt sẽ nói ra những lời như thế, không hề che giấu tình ý của hắn dành cho Kì Minh Nguyệt, dành cho hoàng tử thân sinh của hắn…

    Mà Kì Minh Nguyệt cũng vậy, khi đôi mắt ôn hòa lạnh nhạt kia nhìn nàng, trong ánh mắt lạnh như băng rành rành ý cảnh cáo, nam nhân trước mắt tuy là phụ hoàng của y, hai người có cùng quan hệ huyết thống với nhau cũng không thấy y có chút kiêng kỵ nào.

    “Không ngờ trên đời này lại có người giống ngươi đến vậy, cũng không đem huyết thống luân thường đặt vào mắt, chỉ với điều này, Kì Minh Nguyệt cũng đã đủ đặc biệt rồi” Lạc Phi Yên nhớ đến người luôn mặc y phục nguyệt sắc lộ ra ung dung quý khí, trong mắt tràn ngập sự khâm phục, đè lại tâm trạng, bất chợt nhìn vào Kì Hủ Thiên thản nhiên cười “Yên tâm, bản cung chưa hề tính toán muốn đem Liên Đồng ra mạo hiểm, cũng sẽ không làm chuyện gì uy hiếp đến Kì Minh Nguyệt, vài ngày nữa chắc chắn sẽ trình quốc thư đúng hẹn”

    Lạc Phi Yên khôi phục lại cách xưng hô, không bày ra thái độ muốn ôn lại chuyện xưa nữa, xem ra thật sự là muốn buông tay.

    Hai mắt khép lại, trong đôi mắt thản nhiên lộ ra sát ý và không kiên nhẫn, Kì Hủ Thiên cười lạnh “Như vậy là tốt nhất, bằng không, trẫm cũng không có cách nào cam đoan có thể chứa ngươi được mấy ngày” Nói xong những lời này, hắn trở lại giường nằm xuống, xem sắc trời bên ngoài đã không còn sớm, Minh Nhi lúc này lại chưa về, không biết có gặp chuyện gì trì hoãn.

    Trong lòng không yên, đôi mày Kì Hủ Thiên nhíu chặt, sắc mặt cũng trầm hẳn xuống, lại không liếc nhìn đến người đang đứng trong phòng một cái, xem như đã hoàn toàn quên đi sự tồn tại của nàng.

    Thấy hắn như vậy đương nhiên là muốn tiễn khách, Lạc Phi Yên ngược lại không rời đi “Thật vất vả mới gặp nhau, ngươi lại lãnh đạm như vậy, uổng phí bản cung khổ cực năm lần bảy lượt tránh né thủ vệ, tự mình đến đây gặp một lần” Trong Huyễn Thiên điện, nếu không được triệu kiến, không ai có thể tiến vào, may mà công phu của nàng những năm gần đây cũng không bị giảm sút.

    Kì Hủ Thiên thấy Lạc Phi Yên vẫn đứng trước giường, quan sát sắc mặt của nàng thấy đôi mắt hơi híp lại lộ ra vẻ nguy hiểm, bỗng nhiên nghĩ đến Minh Nhi đã lâu vẫn chưa về mà lúc này đây Lạc Phi Yên… “Minh Nhi ở đâu?”

    “Bệ hạ nhớ đến y rồi” Có vẻ như Lạc Phi Yên cũng không ngoài ý muốn, sắc mặt không đổi khẽ cười “Yên tâm, bản cung sẽ không ngu xuẩn đến mức đem y làm gì, mà cũng không dám đem y làm gì đâu” Cùng là người lãnh huyết vô tình, Kì Minh Nguyệt so với nam nhân trước mặt cũng không yếu kém hơn bao nhiêu, nếu ai dám gây bất lợi cho y chính là tự tìm đường chết.

    Hắn có thể xác định được Minh Nhi sẽ không có chuyện gì, ở trong cung không ai có thể gây bất lợi cho y, nhưng không biết vì sao Lạc Phi Yên lại ba lần bốn lượt gây chuyện khiến y mất kiên nhẫn, lần này lại dùng thủ đoạn như thế đem Minh Nhi đi nơi khác không biết lại muốn gì nữa.

    Nửa nằm nửa ngồi tựa trên giường, nam nhân biếng nhác liếc mắt nhìn nàng một cái không rõ ý nghĩa khiến cho trong lòng Lạc Phi Yên run lên, nghĩ đến hôm nay gây chuyện không biết sẽ khiến hai người bọn họ có phản ứng như thế nào, hơi do dự một chút nhưng vẫn ráng bước đến gần hơn, cúi người xem thường nói với hắn “Nhiều năm không gặp, chẳng lẽ ngươi cứ như vậy không thèm nhớ tới tình cũ sao? Chỉ là muốn y rời đi một chút để đôi ta đàm đạo vậy thôi, hay chỉ như thế cũng không được?”

    Giọng nói nhẹ nhàng trầm thấp tựa như nỉ non mang theo hương thơm mát lành, chậm rãi ngồi xuống một bên nhìn hắn, tơ tình đan kết trong đôi mắt phượng của Lạc Phi Yên, lời nói khẽ khàng khi thầm thì vô cùng mê người, vài phần oan ức, vài phần oán giận, bất luận người nào nghe được cũng đều nhộn nhạo trong lòng.

    Kì Hủ Thiên tựa vào đầu giường, giống như nghe thấy lời nói của nàng nên sắc mặt thoáng dịu đi, cũng không ngăn cản nàng đến gần, cho tới khi Lạc Phi Yên bước đến sát người, hắn mới cong môi, ánh mắt trầm xuống một chút, nâng lên gương mặt của nàng.

    Đầu ngón tay chạm lên gương mặt nàng, không lường trước là hắn sẽ làm ra hành động này, Lạc Phi Yên sửng sốt vừa định mở miệng muốn nói gì đó dưới cằm đột nhiên đau nhói, ý cười trong đôi mắt ưng trước mắt vẫn như trước nhưng cuồng phong ẩn chứa bên trong đã hội tụ lại lộ ra tàn khốc khiến người người sợ hãi “Cho dù ngươi muốn làm gì, trẫm từng nói, không cần thử thách kiên nhẫn của trẫm”

    Ý cười trong lời nói vẫn không tan, thậm chí độ cong trên môi cũng không đổi, Kì Hủ Thiên niết chặt gương mặt xinh đẹp của nữ tử không hể có chút tiếc thương, giọng nói dịu dàng mang theo ý cười nhưng lại làm cho người khác kinh hoảng, bàn tay từ từ siết chặt lại.

    Cổ họng bị siết càng ngày càng chặt, Lạc Phi Yên nhìn vào nam nhân vẻ mặt tàn khốc cùng với sát khí khiếp người, ngay cả sức đánh trả cũng không có, giờ phút này mới nhận ra, hành vi lần này thật sự đã khơi dậy sát khí của Kì Hủ Thiên, hối hận trong lòng dâng trào, từ lâu đã biết người trước mặt nàng tuyệt đối không phải là người có thể tùy tiện đùa cợt cũng tuyệt đối sẽ không nhớ đến cái gọi là tình cũ, nàng nhất thời nổi hứng, còn chưa kịp nhìn thấy kết quả nàng muốn liền bị trả giá bằng tính mạng, thật sự là không đáng giá…

    Đúng lúc này, tiếng bước chân chậm rãi vang lên “Hình như Minh Nguyệt về hơi sớm?” Không biết từ lúc nào trong phòng đã có thêm một người, dáng người nguyệt sắc vẫn thong dong tao nhã như thường nhưng trong lời nói lại tràn đầy lạnh lẽo.

    Kì Minh Nguyệt đứng trước cửa nhìn hai người trên giường dây dưa cùng nhau, đôi mắt trong như nước dâng lên ý lạnh thấu xương, tình cảnh trước mắt, nam nhân nằm trên giường chỉ mặc nội sam, vạt áo mở rộng lộ ra cơ ngực rắn chắc, vài sợi tóc tán loạn trước ngực, dáng vẻ biếng nhác nằm trên giường tràn ngập dã tính mị hoặc, ngón tay thon dài đang nâng gương mặt nữ tử lên, khoảng cách giữa hai người gần nhau trong gang tấc.

    Thấy y đột nhiên xuất hiện, sắc mặt Kì Hủ Thiên dịu hẳn đi, buông lỏng tay ra, khẽ gọi y một tiếng “Minh Nhi”

    Lạc Phi Yên nhất thời thở nhẹ một hơi, chỉ cảm thấy sát khí khiếp người ban nãy toàn bộ đều tản đi, bàn tay siết ở cổ họng cũng thả lỏng làm cho nàng thở dốc một hồi, nàng vuốt vuốt lại phần tóc bị rối khi cúi đầu xuống, trong lòng âm thầm cảm thấy may mắn nhưng ngoài miệng lại nói “Thái tử quay vể thật trùng hợp, bản cung đang cùng bệ hạ ôn lại chuyện xưa”

    “Ôn lại chuyện xưa? Đúng thật là trùng hợp” Kì Minh Nguyệt đi đến trước mặt hai người, ánh mắt vẫn lạnh như băng.

    Từ khi y và phụ hoàng bên nhau đến nay, phụ hoàng cũng không thân cận với ai khác, cho dù người đó từng có liên quan tới hắn đi chăng nữa, lần thứ hai gặp lại cũng chỉ là nói chuyện bên ngoài, chưa từng có ai có cơ hội đến gần, nhưng lần này… Y nhìn chăm chăm vào Lạc Phi Yên, rét lạnh trong mắt sắc bén như băng “Lạc Phi Yên, lúc trước ta đã cảnh cáo ngươi, vật của người khác, ngươi không nên vọng tưởng”

    Gằn từng tiếng một, giọng nói lạnh băng vang lên trong phòng, lời nói của y vừa dứt, hương thơm mát lạnh trong phòng bừng cháy, căn phòng an tĩnh dường như bị ngâm vào hồ băng, Lạc Phi Yên cảm thấy không khí xung quanh từ từ rút đi, giá lạnh nặng nề đè xuống làm cho người ta khó thở, khiến cho cổ họng nàng không tự giác như bị siết chặt, giống như lại bị siết cổ lần thứ hai, nhất thời không thể nói được câu nào.

    Kì Hủ Thiên ở một bên im lặng không nói. Từ sau khi Kì Minh Nguyệt bước vào, ánh mắt vẫn không hề rời khỏi người y, nghe thấy lời nói đầy ám chỉ lúc nãy của Lạc Phi Yên cũng không phủ nhận.

    Trong bầu không khí đầy áp lực, Lạc Phi Yên liếc nhẹ Kì Hủ Thiên một cái, thấy hắn không nói gì, ánh mắt chợt lóe, hồi phục tinh thần, đứng dậy cười nói với Kì Minh Nguyệt “Có thể là thái tử hiểu lầm chăng?”

    “Là ta hiểu lầm? Hay là ngươi muốn ta hiểu lầm?” Hơi khép mắt lai, nụ cười lạnh lẽo bên môi Kì Minh Nguyệt ẩn chứa tức giận và trào phúng “Không thể lãng phí ngươi đã hao tâm tổn trí, ta liền thỏa mãn cho ngươi”

    Lạc Phi Yên nhìn y từng bước đến gần không tự chủ được bước lùi lại, còn chưa kịp hiểu được ý từ trong lời nói của y liền nhìn thấy một dải màu chợt lóe qua như xé rách không khí, giống như sấm sét đánh tới, thế tấn công ác liệt khiến nàng chỉ có thể lui về sau nhưng vẫn không thể tránh thoát vũ khí sắc bén luôn như hình với bóng này.

    “Từ từ, thái tử…” Lúc này Lạc Phi Yên thật sự hối hận, nàng đang muốn mở miệng giải thích thì dải màu kia đã ở ngay trước mắt, ngay khi nàng ngã ngồi lên ghế liền quấn quanh cơ thể của nàng.

    Nhìn thì giống như sợi tơ bình thường, mềm mại nhẹ nhàng, nhưng khi quấn quanh người lại tản ra sắc nhọn thấu xương, mặc dù cách một lớp trang phục nhưng nàng đều có thể cảm nhận được, cho dù chỉ nhúc nhích một chút thôi, bản thân bị vây dưới suy nghĩ của Kì Minh Nguyệt sẽ bị dải màu này xoắn nát.

    Đứng trước mặt nàng, Kì Minh Nguyệt cúi mắt, đôi môi nở nụ cười, giọng nói ôn nhu đến cực điểm không khỏi làm cho người khác lạnh cả người “Lạc Phi Yên, ngươi không phải muốn biết chúng ta cùng nhau như thế nào sao, muốn biết thâm tình giữa ta và phụ hoàng đến tột cùng ra sao, liệu có đúng như lời của Thấm Vũ nói ngươi không thể chen chân vào?” Cúi sát xuống, y nhìn thấy sự kinh ngạc trong đáy mắt Lạc Phi Yên, chậm rãi nói tiếp “Lần này ta cho ngươi nhìn rõ ràng”

    Chương 184: Bá tình (h)

    Xoay người, y bước tới bên giường, cúi người nâng gương mặt Kì Hủ Thiên lên “Phụ hoàng…” Giọng nói thì thầm nhưng vẫn còn mang theo lãnh ý, cũng không lộ ra vẻ không vui, ánh mắt nhìn từ vạt áo mở rộng chuyển dần lên gương mặt của hắn, hôn thật mạnh lên đôi môi kia.

    Nụ hôn trên môi mạnh mẽ như muốn trừng phạt, uyển chuyển tàn phá đôi môi của hắn, Kì Hủ Thiên cũng lộ ra ý cười, cũng hôn thật sâu đáp lại, đem Kì Minh Nguyệt kéo lên giường.

    Tiếp tục hôn lên môi hắn, Kì Minh Nguyệt quàng tay lên cổ ôm lấy hắn, giọng nói trầm thấp nghe như vẫn chưa hết giận “Phụ hoàng không nên để nàng đến gần, lại càng không nên để nàng nói lời xằng bậy”

    “Giữa ta và ngươi cần gì phải nói, chẳng lẽ không phải Minh Nhi đã biết xảy ra chuyện gì từ sớm rồi sao, phụ hoàng cần gì phải nhiều lời” Kì Hủ Thiên nhướn mi, ý cười ngập tràn đáy mắt, ánh nhìn trào phúng quét qua chỗ Lạc Phi Yên đang ngồi cách đó không xa.

    Lạc Phi Yên nhìn hai người trên giường, sắc mặt hơi kì lạ, đoạn đối thoại của bọn họ nàng đều nghe rành mạch, nàng chợt tỉnh ngộ, một màn làm bộ làm tịch lúc trước đối với hai người này đúng là không có chút tác dụng nào, giữa bọn họ không cần lời nói, vốn dĩ đã là như vậy…

    Không dám lộn xộn, nàng cúi đầu nhìn dây trói sắc bén trên người lộ ra một nụ cười khổ, có lẽ không phải không có tác dụng, chẳng qua tác dụng lại là chọc giận Kì Minh Nguyệt.

    “Minh Nhi muốn như thế nào?” Kì Hủ Thiên thu lại ánh mắt, nhận thấy Kì Minh Nguyệt đang ôm hắn vẫn còn không vui.

    Cái hôn của Kì Minh Nguyệt rơi xuống cạnh cổ, nụ hôn thật mạnh để lại dấu vết đỏ sẫm, chạm nhẹ vào dấu hôn, giọng nói của y chứa đầy nguy hiểm “Để cho ta thấy cảnh tượng như vậy, cho dù là phụ hoàng thì cũng cần trả một cái giá thật đắt”

    Y biết rõ cảnh tượng chứng kiến lúc nãy không phải là loại tình huống ái muội gì, cũng biết Kì Hủ Thiên đang làm gì, nhưng đột nhiên nhìn thấy như vậy trong lòng y vẫn khó mà áp chế được tức giận, thậm chí cho tới bây giờ tình cảnh đó như vẫn còn hiện ra trước mắt y, ái muội đến cực điểm, triền miên đến cực điểm, chỉ cần nghĩ tới, y liền nhịn không được mà nhíu mày, ánh mắt cũng trầm hẳn xuống.

    “Phụ hoàng thuộc về ta, ta đã từng nói, nếu Lạc Phi Yên còn tiếp tục dây dưa, ta sẽ làm cho nàng ta nhớ kỹ, cả đời này ngươi đều là của ta” Nói xong, y liếc nhìn một cái qua chỗ Lạc Phi Yên, đôi mắt âm trầm lạnh lẽo bộc lộ vẻ tức giận và không vui, nhìn lại Kì Hủ Thiên, trong ánh mắt có thêm vài phần khiêu khích và mị hoặc, chậm rãi vươn tay mở vạt áo ra, cởi ngoại bào của y, tháo phát quan tiện tay vứt qua một bên, cong môi tiến về phía nam nhân đang nằm trên giường.

    Nét cười lạnh như băng đầy nguy hiểm nhưng lại tràn ngập mị hoặc mê người, Kì Hủ Thiên tựa vào đầu giường nhìn Kì Minh Nguyệt nâng từng ngón tay thon dài từ trước ngực y lướt xuống vói vào bên trong vạt áo, nhìn vào đôi mắt của y vừa lạnh lẽo vừa ái muội lại nhiệt tình, ẩn chứa một chút tức giận nhưng cũng chan chứa tha thiết mong chờ, ánh mắt sáng rực nhìn chăm chú vào hắn, từng bước một đến gần, hạ xuống trên ngực hắn một mảnh nóng ẩm.

    Cúi người hôn nhẹ lên ngực hắn, đầu lưỡi Kì Minh Nguyệt liếm qua cơ ngực rắn chắc, lại liếm láp trêu đùa điểm nào đó nổi lên trước ngực dần dần cứng lên trong miệng y, đầu ngón tay của y nhẹ nhàng chọc ghẹo vân vê, trong lời nói lộ ra lửa nóng đang bị kiềm chế “Kì thật cơ thể của phụ hoàng cũng thật mẫn cảm”

    “Tự nhiên là vì Minh Nhi” Sắc mặt Kì Hủ Thiên xem như đương nhiên, nắm lấy bàn tay trước ngực hắn kéo xuống bụng dưới “Không chỉ như vậy, nơi này cũng giống thế”

    Nhìn thấy Kì Hủ Thiên mỉm cười tà mị nhướn mày nhìn y, ánh mắt Kì Minh Nguyệt lần thứ hai trầm xuống, vật trong tay cứng rắn mà nóng rực khiến y nhướn mi nhưng không làm ra động tác khác “Bất kể chỗ nào đều thuộc về Minh Nhi, phụ hoàng nên nhớ rõ, đừng để cho ta lại nhìn thấy…” Nghiêng đầu, ánh mắt dừng lại trên người Lạc Phi Yên đang ngơ ngác kinh ngạc nhìn bọn họ, Kì Minh Nguyệt hơi híp mắt lại “Có người khác ở bên cạnh ngươi, hơn nữa còn thân thiết với nhau đến vậy, bất luận sự thật ra sao ta cũng không muốn có lần thứ hai”

    Lạc Phi Yên từ khi Kì Minh Nguyệt bắt đầu cởi áo, sự kinh ngạc trong đôi mắt chưa từng biến mất, rồi sau đó lại càng không chỉ có kinh ngạc còn có ngoài ý muốn, người ngạo thị thiên hạ kia, nam nhân lãnh huyết vô tình kia thế mà lại cam tâm để cho Kì Minh Nguyệt trêu đùa, tình nguyện ở dưới thân y…

    Đáy mắt tràn ngập kinh ngạc, trước mặt nàng, hai người triền miên trên giường không hề để ý đến sự tồn tại của nàng, lời nói và hành động thân mật như thế khiến nàng chỉ là người đứng xem cũng không dám nhìn thẳng.

    Dưới ánh sáng, y phục của hai người đều bị cởi ra hơn một nửa, mái tóc buông xõa lẫn vào nhau, thì thầm cười khẽ, giọng nói nỉ non lộ ra tình sắc kiều diễm, mỗi một động tác nhỏ đều khiến cho nhiệt độ bầu không khí tăng lên một lần, tuy rằng không có tiến hành đến bước cuối cùng cũng như không có động tác gì quá lộ liễu nhưng chỉ nhìn cảnh tượng trước mắt này cũng đã đủ khiến cho người ta đỏ mặt tía tai, dù là nàng cũng không dám nhìn tiếp.

    Nàng không tự chủ được cụp mắt xuống né tránh không dám nhìn ánh mắt của Kì Minh Nguyệt, ho nhẹ một tiếng “Bản cung có thể đi được chưa?”

    Kì Minh Nguyệt làm như không nghe thấy, vẫn tiếp tục hôn lên ngực và cổ của Kì Hủ Thiên, bàn tay từ dưới bụng hắn lướt xuống đùi mơn trớn xung quanh vật đã cương lên, cách một lớp vải chậm rãi phác họa trêu đùa, một tay khẽ vân vê trước ngực, môi lưỡi chưa từng ngừng lại cho đến tận khi Kì Hủ Thiên nhịn không được mà thở dốc “Nếu Minh Nhi còn không mau lên…” Bị y khiêu khích đến mức này, hắn không biết bản thân còn có thể nhịn được mà muốn y ngay tức khắc hay không.

    “Đây chính là trừng phạt phụ hoàng, sao có thể thuận theo ý của ngươi được” Đôi môi kề sát bên tai, cắn nhẹ, Kì Minh Nguyệt đem hắn đè xuống dưới thân, bàn tay lướt qua vật cứng nóng rực bóp chặt mông hắn, thắt lưng hai người áp sát vào nhau, hai vật nóng bỏng cọ xát lẫn nhau, cảm nhận độ cứng và nhiệt độ của nhau khiến hai người đồng thời thở dốc, rên lên vì sung sướng.

    Tiếng thở gấp trầm thấp ám muội khiến cho sắc mặt của Lạc Phi Yên đỏ bừng, rõ ràng là hai người bọn họ trước mặt nàng làm ra những hành vi cử chỉ thân mật như vậy nhưng vẫn không quan tâm mà tùy ý ôm nhau, nàng đứng bên ngoài quan sát lại càng hận chính mình lẽ ra không nên tới đây mới đúng, cảnh tượng trước mắt so với bất kì ngôn ngữ nào cũng đều khiến cho người ta chấn động, giữa bọn họ đúng thật là sẽ không vì bất cứ chuyện gì mà dao động, cũng sẽ không đem bất cứ kẻ nào đặt vào mắt, Kì Minh Nguyệt và Kì Hủ Thiên không chỉ là tâm ý tương thông, thủ đoạn hành sự cũng khiến cho người người sợ hãi, ngay cả cái tính làm càn cũng hệt như nhau.

    Lạc Phi Yên cố kỵ dải đao sắc bén quấn quanh người không dám tùy tiện nhúc nhích, lúc này muốn rời đi lại phát hiện không biết vật trắng như tơ kia đã rơi xuống đất tự lúc nào, không dám nhìn lên trên giường cũng như bất chấp hai người kia ra sao, nàng vội vàng ba chân bốn cẳng chạy ra ngoài.

    Kì Minh Nguyệt quay đầu lại nhìn thấy bóng nàng đi nhanh như chạy, giễu cợt cười lạnh một cái, tiếp tục hôn lên môi Kì Hủ Thiên “Nàng đi rồi nhưng ta cũng sẽ không dừng lại, hôm nay sẽ không buông tha cho ngươi nữa, phụ hoàng…”

    Nâng tay cởi bỏ y phục của hắn, Kì Minh Nguyệt chăm chú nhìn vào nam nhân trước mắt, đây là phụ hoàng của y, đây là đế vương quân lâm thiên hạ, lúc này đây đang nằm dưới thân y, đôi mắt hẹp dài nhìn chuyên chú vào y, trong đáy mắt u ám chứa chan tình ý cùng dục vọng như lửa, nội sam màu trắng hoàn toàn mở rộng lộ ra làn da màu mật ong mê hoặc tầm mắt của y dưới ánh sáng mờ ảo.

    Vuốt ve lồng ngực mê người lưu lại trên đó vài dấu đỏ ửng, Kì Minh Nguyệt lại hôn lên những dấu vết ấy “Vốn dĩ muốn đối đãi ôn nhu với lần đầu tiên của phụ hoàng nhưng nghĩ đến tình cảnh ta vừa thấy ban nãy, ta liền nhịn không được muốn đem ngươi trừng phạt một phen, phụ hoàng của ta…”

    “Vậy ngươi nói nên làm thế nào mới phải?” Một tay lần mò xuống dưới, cách một lớp vải, vật cứng rắn dưới tay y gồ lên đã nóng hừng hực, y cố tình buông tay ra, khóe môi cong lên nhưng không có ý cười, nhìn vào đáy mắt của Kì Hủ Thiên tràn đầy tức giận và tình dục hòa lẫn vào nhau “Dáng vẻ như thế này của phụ hoàng chỉ có ta mới có thể nhìn, bất luận những nơi bên dưới y phục này cũng chỉ có thể thuộc về ta” Không kể lúc nãy như thế nào, khi phụ hoàng một mình đối diện với Lạc Phi Yên cũng không nên quần áo không chỉnh tề, lại càng không nên để cho nàng ta dựa vào gần đến vậy, khiến cảnh tượng trước mắt rơi vào mắt kẻ khác.

    “Xem ra Minh Nhi vẫn chưa hết giận” Đối diện với ánh mắt phức tạp kia, đôi mắt Kì Hủ Thiên tràn ngập ý cười, nhìn thấy ánh mắt Minh Nhi bởi vì giận dữ và bất mãn mà sâu thăm thẳm, đôi mắt như đáy nước tựa như có hỏa diễm bùng cháy đang sôi trào lộ ra sắc bén, bất cứ lúc nào cũng có thể tạo thành sóng dữ đem người nhấn chìm, nguy hiểm, rét lạnh, thế nhưng lại hấp dẫn tâm trí của hắn. Bị y nhìn chăm chú như vậy, hắn chỉ cảm thấy dục vọng dưới người càng thêm cứng rắn, thầm muốn đem Minh Nhi như thế đè xuống dưới thân để y càng bộc lộ tư thái cuồng loạn nhiều hơn nữa.

    Vươn tay cởi y phục của y, bàn tay Kì Hủ Thiên mới chạm đến thắt lưng y liền bị Kì Minh Nguyệt nắm lại, đôi mắt khẽ nheo “Phụ hoàng muốn gì? Lần này sẽ không theo ý của ngươi, ta đã nói, hôm nay sẽ không buông tha cho ngươi nữa”

    Xoay người bước xuống giường, y nhặt lên y phục bị vứt một bên lấy ra bạch phù, từ phía sau liền có một cánh tay vòng ra phía trước ôm lấy y “Minh Nhi định không buông tha ta như thế nào?” Kì Hủ Thiên cong môi, ý cười nơi đáy mắt có chút mong chờ, người trước mắt hắn tức giận lạnh lùng, khí thế sắc bén khiếp người đã cướp đi tâm trí của hắn.

    Kì Minh Nguyệt cúi mắt nhìn xuống cánh tay ôm lấy thắt lưng y, đầu ngón tay chậm rãi vuốt nhẹ lên “Sẽ không mềm lòng, cũng không thương xót, cho dù ngày mai ngươi không thể lâm triều… Ta cũng sẽ không dừng lại” Y sẽ khiến cho hắn nhớ thật kỹ, nhớ rằng hắn thuộc về y.

    Xoay người lại đem người phía sau áp lên tường khiến cho cơ thể hai người sít sao dán chặt vào nhau để Kì Hủ Thiên cảm nhận dục vọng không kiềm nén được giữa hai chân y, lửa nóng của hai người cọ xát lẫn nhau, toàn bộ giác quan trên người như thiêu như đốt, cùng nhau hôn lên đôi môi trước mắt, mở miệng đón nhận đầu lưỡi của đối phương, quấn quýt không rời.

    Cuốn vào, liếm mút, cắn nhẹ, môi lưỡi không ngừng thăm dò sâu hơn, kịch liệt trao đổi lửa nóng và dục vọng cho nhau, rốt cuộc Kì Minh Nguyệt không nhịn được nữa, y liếm môi nói với người trước mặt, giọng nói khàn khàn ngập tràn dục vọng “Xoay người qua”

    Giọng nói ra lệnh bá đạo không chấp nhận bất cứ kháng cự nào cũng ẩn chứa một chút vội vàng trong đó, Kì Hủ Thiên liền xoay người lại, nghiêng mặt nhìn Kì Minh Nguyệt “Minh Nhi muốn ta như thế nào, phải cho ta biết”

    Chỉ một cái liếc mắt kia, ngữ khí kia, biếng nhác mà tùy ý lại tràn ngập dã tính mị hoặc khiến Kì Minh Nguyệt bất thình lình từ đằng sau ôm lấy hắn, đem y phục bên ngoài cởi xuống, hạ xuống từng cái hôn dày đặc trên tấm lưng rộng, dục vọng trong lòng dâng trào dường như không ngừng gào thét, y muốn hắn, muốn phụ hoàng của y, muốn nam nhân đứng đầu thiên hạ này, y muốn đi vào trong cơ thể hắn, chân chính giữ lấy tâm của hắn, để cho hắn biết rằng hắn chỉ có thể thuộc về y mà thôi.

    Cởi bỏ y phục của cả hai, Kì Minh Nguyệt hôn dọc theo sống lưng hắn, hai tay không ngừng vuốt ve trước người hắn, từ ngực đến thắt lưng rồi lần xuống đùi trong, không ngừng khiêu khích dục vọng đã sớm cương cứng nhưng bao giờ cũng vừa mới trêu đùa một chút liền dời đi chỗ khác.

    Kì Hủ Thiên dựa vào tường, bởi vì dục vọng không được phóng thích mà nhíu nhíu mày “Minh Nhi thật là muốn trừng phạt phụ hoàng sao? Nếu phụ hoàng không nhịn được, liền đến lượt Minh Nhi tới để ta hảo hảo yêu thương” Giữa mông hắn, vật nóng rực chuyển động theo động tác của người phía sau cọ xát khi nhanh khi chậm, bị vật cứng rắn nóng hừng hực kia động chạm, dục vọng trên người Kì Hủ Thiên cũng càng thêm căng cứng nóng rực lên.

    “Không cần vội, phụ hoàng…” Kì Minh Nguyệt mở hộp đựng bạch phù, đầu ngón tay quệt một chút, tách mông Kì Hủ Thiên ra bôi vào trong, một tay kia thì vươn ra phía trước nắm lấy vật cứng cực đại nọ.

    Dục vọng trước người được những ngón tay thon dài an ủi, Kì Hủ Thiên thỏa mãn hừ nhẹ, ngẩng mặt thở dốc “Tiếp tục, Minh Nhi” Vừa nói xong hắn liền cảm nhận được từ phía sau một cảm giác lành lạnh của bạch phù, một ngón tay đè xuống giữa mông hắn nhưng không vội vã tiến vào mà nhẹ nhàng xoa ấn xung quanh, động tác hết sức nhẹ nhàng cũng lại hết sức khiến người động tình.

    “Không cần phụ hoàng nói, từ đầu ta đã không ngừng được” Đầu ngón tay đi vào nơi vừa nóng vừa chặt, chỉ mới tiến vào một chút đã bị lửa nóng bao vây, nghĩ đến đây là trong người phụ hoàng, vật nóng rực dưới người Kì Minh Nguyệt liền lớn thêm vài phần.

    Kiềm chế, đè nén dục vọng đang điên cuồng muốn hắn trong lòng, ngón tay của y không ngừng ra vào cho đến khi bạch phù thấm vào bên trong rồi mới thêm một ngón tay, hai ngón tay đi vào bên trong, thỉnh thoảng gập lại một chút, Kì Hủ Thiên bị động tác chậm rãi, như có như không tràn đầy khiêu khích này khẽ rên rỉ một tiếng “Minh Nhi còn muốn đợi tới khi nào?” Dường như muốn đem những chuyện trong ngày hôm nay trả lại toàn bộ lên người hắn, chỉ nghe Kì Minh Nguyệt không nhanh không chậm trả lời “Sợ làm đau phụ hoàng đương nhiên ta phải cẩn thận một chút, cũng nên chậm một chút”

    Tiếp tục động tác trên tay, làn môi Kì Minh Nguyệt từ đầu vai dần dần di chuyển lên cổ, mút lấy làn da màu mật vào miệng để lại từng dấu từng dấu hôn một.

    Kì Hủ Thiên nghiêng mặt nhìn Kì Minh Nguyệt phía sau mình, đôi môi cong lên, nghênh đón môi y nhẹ nhàng hôn liếm, khẽ cười tà “Minh Nhi nhẫn tâm muốn phụ hoàng nhẫn nại? Nhưng ta thì đã đợi Minh Nhi lâu rồi”

    Giọng nói trầm thấp mị hoặc ẩn chứa tình dục, ái muội mà ngả ngớn, đôi mắt hẹp dài kia nheo lại nhìn Kì Minh Nguyệt, trong phút chốc liền xóa đi ý tưởng ban đầu muốn tiếp tục khiêu khích trêu chọc hắn, nếu y còn tiếp tục, bất luận là phụ hoàng có thể nhịn được hay không thì kẻ bị dục vọng của mình bức điên trước chính là y, nhưng trước đó…

    Thở dốc hổn hển kiềm nén dục vọng dưới người, trong lời nói khàn khàn của y lộ ra tình dục bị đè nén “Nếu không muốn đợi nữa thì phụ hoàng phải nhớ, từ nay về sau không được có chuyện giống ngày hôm nay nữa”

    Chương 185: Thuộc về (h)

    Kì Hủ Thiên nghe thấy lời nói của y, thu lại vài phần ý cười, tình ý và dục vọng trong mắt lại càng bốc lên, vật nóng cứng rắn kề sát người hắn khiến hắn cảm nhận được người phía sau phải kiềm chế dục vọng của mình như thế nào nhưng vẫn nhẫn nại như trước, hơi thở nóng rực phả vào tai hắn, câu nói cảnh cáo tràn đầy tình ý bá đạo.

    Nghiêng mặt cong khóe môi, ánh mắt của hắn dần dần tối lại “Nếu Minh Nhi nói ta là của ngươi thì liền tiếp tục đi, khiến cho phụ hoàng chỉ thuộc về một mình ngươi”

    Bởi câu nói của hắn mà động tác trong tay đột nhiên nhanh lên, Kì Minh Nguyệt vừa nghe câu nói này, lửa tình bừng cháy và tình ý điên cuồng từ đáy lòng không cách nào kiềm chế được nữa.

    Y muốn hắn, y muốn làm cho nam nhân trước mặt y trở thành người của y…

    Rút lại ngón tay, tách mông của người phía trước ra, đem dục vọng dưới người đã sớm cứng rắn đặt tại cửa vào chậm rãi tiến vào bên trong, chỉ mới vào được một chút liền bị nội bích chặt chẽ chặn lại, nhẫn nại dục vọng muốn đâm mạnh vào, y cắn răng ghé vào bên tai Kì Hủ Thiên, thở dốc thầm thì “Hủ, ngươi thật chặt…”

    Kì Hủ Thiên cũng thở hổn hển, phía sau bị vật cứng chen vào, hắn chưa từng trải qua cảm nhận khác thường đến vậy, nhưng chỉ cần nghĩ đến là Minh Nhi liền cảm thấy không có gì khó chịu, lúc này nghe y nói thế, hắn khẽ cong môi lên “Nơi chưa từng bị ai chạm qua đương nhiên phải vậy, bất quá Minh Nhi cũng không khác mấy, lần nào cũng đều cắn ta thật chặt không buông… Làm cho người ta…”

    Kì Minh Nguyệt thúc một cái thật mạnh khiến hắn lời còn chưa dứt đã phải nuốt vào miệng, dục vọng phía trước tiếp tục bị hai tay của y bao phủ vỗ về, bởi vì khoái cảm đột ngột kéo đến cùng với đau nhức phía sau mà rên rỉ, Kì Hủ Thiên ngẩng đầu thở dốc, nhíu mi cười nhẹ “Minh Nhi đang bất mãn lời nói của phụ hoàng? Nhưng đó là sự thật” Mỗi một lần muốn y đều giống hệt như lần đầu tiên, đều khiến người ta điên cuồng.

    Ôm chặt lấy hắn, Kì Minh Nguyệt thong thả rút ra một chút, lần thứ hai tiến vào không dám dùng tốc độ nhanh hơn, chờ hắn thích ứng được mới trả lời lại “Cho dù là sự thật thì cũng chỉ vì ta là huyết mạch của phụ hoàng, cũng giống như ngươi”

    Từ bên trong dũng đạo gắt gao vây chặt của hắn rút lui ra ngoài, y nhìn bạch phù dính trên dục vọng của y khi rút ra từ trong cơ thể của Kì Hủ Thiên, cũng không thấy dấu vết bị thương, chỉ có lối vào hơi tách ra lây dính chút ướt át bóng loáng vô cùng mê người, y chỉ cảm thấy cổ họng khô khốc, trên trán nhiễm đầy mồ hôi, xiết chặt thắt lưng người đằng trước, khẽ hôn lên vành tai hắn liền đem vật cứng dưới người đâm thật mạnh vào trong.

    Đột nhiên tiến vào khiến cho cả hai đồng thời rên lên một tiếng, Kì Minh Nguyệt không nhịn được ôm chặt lấy hắn, không ngừng ra vào trong cơ thể hắn, một lần rồi lại một lần cắm vào thật sâu rồi lại chậm rãi rút ra, khe khẽ thở gấp, y hôn lên vành tai Kì Hủ Thiên, trong giọng nói ẩn chứa dục vọng ngập tràn mị hoặc “Ngươi là của ta, Hủ”

    Thừa nhận va chạm lần lượt kéo tới từ đằng sau, Kì Hủ Thiên bị âm thanh bên tai mê hoặc, dục vọng trong lòng càng mãnh liệt hơn nữa, nghiêng đầu nhìn lại, tình ý trên gương mặt không hề che giấu, ánh mắt sáng ngời “Phụ hoàng vốn dĩ chỉ thuộc về một mình Minh Nhi” Giữa bọn họ vốn chỉ thuộc về đối phương, đến giờ phút này, lại càng triệt để, không hề giữ lại bất cứ thứ gì.

    Nghe những lời này bảo y làm sao còn nhẫn nại cho được, khóe môi rốt cuộc cũng nở nụ cười, Kì Minh Nguyệt không kiềm chế bản thân nữa, tốc độ ra vào đột ngột nhanh lên, hai tay cũng tiếp tục xoa nắn dục vọng trên người Kì Hủ Thiên, động tác của y khiến cho lửa tình của cả hai đều tăng vọt, tiếng rên rỉ thở dốc từ trong miệng hai người phát ra hòa với tiếng va chạm của cơ thể, cả căn phòng tràn ngập hơi thở dục vọng bừng bừng.

    Trước mắt y là phụ hoàng, là người mà y luôn muốn chiếm được từ nhiều năm trước, Kì Minh Nguyệt lần lượt ra vào chỉ cảm thấy dục vọng không thể áp chế, chỉ càng muốn chiếm giữ hắn thật sâu hơn nữa. Từ ngày còn bé liền khắc sâu dung mạo thân thể người này trong tận đáy lòng, nam nhân có chút tà khí, khiêu khích, mị hoặc, ôm ấp y vô số lần, bá đạo lãnh khốc, tàn nhẫn ích kỷ, đem người trong thiên hạ xem như quân cờ nhưng lại cam tâm nằm dưới người y, để cho y triệt để chiếm giữ…

    Cắn nhẹ lên đầu vai đẫm mồ hôi rồi nhả ra, đầu lưỡi liếm mồ hôi kích tình vào miệng, thưởng thức mùi vị mồ hôi đầy tình dục, trong mắt Kì Minh Nguyệt như có ngọn lửa bùng cháy, giờ phút này, cuối cùng Hủ cũng thuộc về y.

    “Hủ… Hủ…” Trong lửa nóng kích tình, Kì Hủ Thiên chỉ nghe thấy tiếng gọi bên tai không ngừng vang lên mang theo bá đạo độc chiếm cùng với tiếng thở dốc, lần lượt đem dục vọng chôn vùi vào cơ thể hắn không cho phép kháng cự, hơi thở nóng rực dường như thổi nhẹ qua cổ, hắn khẽ rên rỉ, đem vui thích trong lúc này thốt lên “Minh Nhi… Đúng là chưa từng khiến ta thất vọng…”

    “Sau này cũng sẽ không…” Kì Minh Nguyệt khẽ cười, đột nhiên đem dục vọng dưới người rút ra, áp đảo hắn lên trên giường bên cạnh, nhấc hai chân hắn lên đem dục vọng lần thứ hai cắm vào thật sâu, đôi môi ngậm lấy điểm nổi lên trước ngực hắn mạnh mẽ liếm mút, cùng với tiếng rên rỉ trong miệng người bên dưới tiếp tục dùng sức đưa đẩy.

    Thở dồn dập, sợi tóc cả hay quấn vào nhau, mồ hôi cùng thể dịch giao hòa, cùng với mỗi lần đưa đẩy đều có thể nhìn thấy trước mắt y, lồng ngực bởi vì tình sự kịch liệt mà ướt đẫm mồ hôi, từng giọt từng giọt long lanh trên làn da màu mật ong bóng loáng mê người, dưới mái tóc, vết hôn đỏ sẫm tạo thành từng mảng trên cổ, khiến cho nam nhân vốn đã tuấn mĩ tà khí càng thêm mị hoặc, khơi gợi tình ý trong y từ lâu đã không thể khống chế.

    Mà lúc này đây, trong đôi mắt hẹp dài thâm thúy kia đang chăm chú nhìn vào y, tình ý như ngọn lửa bùng cháy, đôi môi hé mở, ánh nhìn rực lửa chăm chú không hề che giấu chút gì, khoái cảm phấn khích lúc này đây thi nhau gào thét.

    “Ngươi là muốn bức điên người khác, phụ hoàng” Kì Minh Nguyệt cau mày, từ lâu đã biết phụ hoàng của y vốn chính là yêu nghiệt, vậy mà vẫn bị người bên dưới khiêu khích đến mức hận không để đem hắn trói lên giường, muốn hắn đến mức không thể xuống giường được mới thôi.

    Kì Hủ Thiên nghe xong liền ôm siết lấy y, cười nhẹ hôn lên môi y “Vậy có từng bức điên Minh Nhi chưa?” Chỉ bằng vật cứng rắn nóng hổi nằm trong cơ thể hắn cũng biết Minh Nhi muốn hắn đến mức nào.

    “Phụ hoàng vẫn còn chưa rõ?” Hôn lên đôi môi trước mắt, trao đổi hơi thở nóng hầm hập của nhau, tay y nhẹ nhàng trêu đùa khắp người Kì Hủ Thiên, không ngừng lưu luyến trên làn da màu mật lấp lánh mồ hôi khiến kẻ khác phải lóa mắt, dục vọng dưới người lần lượt va chạm với lửa nóng bên trong, âm thanh đưa đẩy ướt át vang vọng.

    Đón nhận động tác của y, mặc kệ chiếc giường bên dưới hai người có hơi lắc lư, Kì Hủ Thiên thở dốc “Vì sao không gọi ta là Hủ?”

    “Là phụ hoàng cũng là Hủ, cũng đều là của ta, cần gì phải để ý xưng hô thế nào” Nhướn mi nhìn xuống người bên dưới, khóe môi gợi lên một chút thách thức, nét mặt này rơi vào trong mắt Kì Hủ Thiên, ngọn lửa dục vọng càng thêm sôi trào “Đúng là không cần để ý” Đôi tay quàng sau cổ y chuyển ra trước ngực, nắm lấy lọn tóc đẫm mồ hôi, Kì Hủ Thiên cứ như vậy chuyên chú nhìn vào y, đem lọn tóc ấy đưa lên môi hôn nhẹ.

    Đôi mắt u ám mê người, sâu thăm thẳm mà nồng cháy, Kì Minh Nguyệt không nhịn được nữa, đem hắn chặt chẽ đè xuống dưới người, nâng hai chân lên cao làm cho bản thân càng tiến vào cơ thể hắn sâu hơn nữa, mà tầm mắt rực lửa của người bên dưới cũng cứ tiếp tục nhìn y, tiếp nhận toàn bộ động tác của y khiến cho y càng không thể ngừng lại, thầm muốn giờ phút này kéo dài vô tận.

    Trong phòng ánh hoàng hôn lặn xuống, ánh trăng dần dần lên cao, cơ thể hai người trên giường quấn riết vào nhau, giữa hương thơm mát lạnh mịt mờ, mùi vị hỗn hợp mồ hôi và thể dịch tạo thành hương vị tình dục nóng bỏng hòa với hương thơm mát lạnh ngập tràn ái muội kiều diễm, tiếng rên rỉ nỉ non, tiếng thở dốc trầm thấp, tiếng vang đong đưa ướt át truyền đến từ trên giường đan xen lẫn nhau trong căn phòng tĩnh lặng lộ ra tình sắc khiến bất luận là ai cũng phải rung tim đỏ mặt.

    “Hủ…” Sau vài cú thúc đẩy cực nhanh, gầm nhẹ phóng thích trong cơ thể Kì Hủ Thiên, Kì Minh Nguyệt ngẩng đầu thở dồn dập, động tác trên tay cũng nhanh lên khiến cho dục vọng của Kì Hủ Thiên cũng cùng lên đỉnh với y, cho tới tận khi hồi phục tinh thần từ trong khoái cảm cực hạn cả hai mới thả lỏng người, cùng nhau thở dốc ngã xuống giường.

    “Không có bị thương” Dường như đột nhiên nhớ đến chuyện gì, cẩn thận quan sát phía sau của Kì Hủ Thiên, Kì Minh Nguyệt nhìn thấy chất lỏng màu trắng đục chảy xuống giữa hai chân hắn không có màu máu mới yên tâm nằm xuống.

    Kì Hủ Thiên nheo mắt, ôm lấy Kì Minh Nguyệt bên cạnh, hôn nhẹ lên vai y, giọng nói có hơi khàn khàn sau cơn tình sự “Bị thương cũng không sao”

    “Ta không muốn phụ hoàng vì ta mà bị thương” Cơ thể đầy mồ hôi ẩm ướt nhưng vẫn mê hoặc lòng người, nằm bên cạnh Kì Hủ Thiên, nhìn cơ thể cận kề đầy những dấu vết tình sự, y hôn lên lồng ngực ướt đẫm mồ hôi khiến cho từng điểm đỏ hồng sau khi y chạm môi đến đều đỏ sẫm hơn.

    Kì Hủ Thiên nhìn y cúi đầu trên ngực hắn, vươn tay vuốt nhẹ lên mái tóc Kì Minh Nguyệt, nghĩ lại lúc nãy y tha cho Lạc Phi Yên “Sao lại để cho nàng rời đi mà không lấy mạng của nàng ta?” Nhịn không được mà cau mày, lúc đầu vốn nên giết nàng ta.

    Nghe thấy lời này của hắn, Kì Minh Nguyệt liền hiểu hắn đang ám chỉ ai “Không để nàng rời đi, chẳng lẽ để cho nàng nhìn thấy ta cùng phụ hoàng giao hoan hay sao?” Nhìn từng dấu vết đỏ thẫm rải rác trên cơ thể hắn, đầu ngón tay y vân vê từ cơ ngực trải dài xuống dưới, dính chút chất lỏng trắng đục trên bụng, ánh mắt tối sầm “Bất luận chỗ nào trên người ngươi, ta cũng không muốn để cho nàng ta nhìn thấy, huống chi phụ hoàng ở dưới thân ta câu dẫn lòng người như thế, làm sao có thể để cho kẻ khác thấy được?”

    Đem thứ dính dớp trên ngón tay ngậm vào miệng, y liếm môi, Kì Hủ Thiên nằm bên cạnh thấy y như vậy, bất chợt dem y kéo vào lòng, xoay người đè y xuống dưới “Minh Nhi có biết dáng vẻ ngươi như vậy có bao nhiêu mê người, nếu ngươi không muốn nghỉ ngơi thì liền để ta đến yêu thương ngươi một phen”

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ xuyên không tại đam mỹ hoàn DMH dammydmh.com

    “Xem ra phụ hoàng vẫn còn hăng hái, nhưng mà ta có hơi đói bụng” Kì Minh Nguyệt kéo cổ hắn đè xuống, khẽ hôn lên môi hắn, Kì Hủ Thiên nghe vậy liền tránh người ra, nhớ ra đúng là còn chưa dùng vãn thiện, nhìn sắc trời đã chuyển thành đêm đen.

    Nằm trên giường, nhìn thấy y phục của hắn bị xé rách vứt bên dưới, gọi vọng ra bên ngoài một tiếng liền nghe thấy tiếng bước chân của Hồng Tụ và Oánh Nhiên ngay ngoài cửa “Bệ hạ, thái tử điện hạ, chính là… Chính là muốn dùng bữa? Hay là muốn tắm rửa…”

    Hồng Tụ và Oánh Nhiên đứng trước cửa, mặt đỏ như chu sa, dường như đỏ đến muốn rỉ máu.

    Lúc trước muốn mang điểm tâm đến thì nghe được giọng nói của nữ nhân từ bên trong, trong lúc còn đang kinh ngạc không yên thì điện hạ đã trở về, hai người chạm mặt nhau không biết sẽ có chuyện gì xảy ra. Ai ngờ thế mà sau đó lại nhìn thấy nữ hoàng Liên Đồng tái mặt vội vàng chạy từ trong ra, sau đó lại…

    Hai người liếc mắt nhìn nhau một cái, nghĩ đến động tĩnh từ bên trong truyền ra lúc sau đều cảm thấy tim đập như sấm, trên mặt nóng như lửa đốt, lần này bệ hạ và điện hạ không vào phòng trong làm hại các nàng đứng hầu bên ngoài cũng không biết là nên lùi xa một chút hay là nên nán lại chờ đợi sai bảo mới tốt.

    Trong phòng, Kì Minh Nguyệt cũng nhận ra sự khác thường của cả hai nàng, hơi nghĩ một chút, nghiêng đầu nhìn người nằm trên giường nhướn mày mỉm cười, y vậy mà không nhớ đây không phải là căn phòng trong tẩm cung, cũng chỉ vì phụ hoàng quá mức mê người, đưa mắt ra hiệu cho hắn, Kì Hủ Thiên cười ái muội nói vọng ra ngoài “Dùng bữa trước, tắm rửa… Không vội”

    Chậm rãi nói ra hai chữ sau cùng, ánh mắt của hắn trước sau vẫn luôn không rời người trước mặt. Khoác áo ngoài, tùy ý đứng một bên, y phục lỏng lẻo lộ ra vẻ lười nhác sau cơn tình sự vô cùng mê hoặc.

    Kì Minh Nguyệt đón nhận ánh mắt của hắn, trong lòng hiểu rõ, đáy mắt xẹt qua ý cười, y cũng nói với ra “Dùng bữa trước” Một tay cầm y phục màu đen bị vứt trên mặt đất ném lên giường, y chỉnh sửa lại trang phục trên người mình chờ Hồng Tụ và Oánh Nhiên đi vào.

    Kì Hủ Thiên đón lấy y phục, tùy tiện mặc vào, vẫn nằm trên giường như trước, nhìn thấy Hồng Tụ và Oánh Nhiên bưng thức ăn vào, ngay cả mặt cũng không dám ngước lên, đem từng đĩa từng đĩa thức ăn bày ra “Nô tì để cho ngự thiện phòng hâm nóng lại nên lúc này mới mang lên, nếu bệ hạ và điện hạ không thích thì để bọn họ…”

    “Không cần, lui ra đi” Kì Minh Nguyệt phất tay áo, đối với chuyện này cũng không quan tâm.

    “Dạ” Hồng Tụ và Oáng Nhiên từ khi bước vào phòng liền cẩn thận dè dặt, mới vừa bước vào, các nàng liền ngửi thấy hương vị bạch phù kiều diễm cùng với mùi hương lẫn với phách ngọc băng đàn mát lạnh vô cùng rõ ràng khiến cho người ta tim đập không thôi.

    Không dám dừng lại quá lâu lại càng không dám liếc nhìn về phía bệ hạ trên giường và thái tử đứng phía trước, hai người cúi đầu nhìn mũi chân chính mình, ngay cả thở cũng không dám thở mạnh, vội vã lui ra ngoài, cho dù không nhìn kỹ nhưng theo tình trạng hôm nay, xem ra chẳng lẽ bệ hạ…

    Gương mặt đỏ bừng mang theo kinh ngạc, không dám suy đoán tiếp nữa, sau khi cả hai ra khỏi cửa liền vội vàng đóng cửa lại, lúc này mới dám thở nhẹ một hơi.

    Kì Minh Nguyệt thấy Kì Hủ Thiên đứng dậy bước tới, theo bước chân của hắn, từng chút màu trắng đục từ giữa hai chân hắn chảy ra, hắn cũng không thèm quan tâm, y phục mở phanh ra, chậm rãi đi tới bên cạnh ngồi xuống, nhìn hắn, Kì Minh Nguyệt cầm chén đũa lên, ánh mắt sáng rỡ làm cho Kì Hủ Thiên khẽ cười “Lúc này Minh Nhi đang dùng bữa, nhìn ta như thế làm gì?”

    “So với những món ăn này, trước mắt càng ngon miệng hơn, sao có thể không nhìn nhiều một chút” Ánh mắt ái muội đảo qua đảo lại trên người hắn vài lần, Kì Minh Nguyệt cong môi, cuối cùng cũng động đũa.

    Trải qua một trận giao hoan kịch liệt, hai người đúng là đều có chút đói bụng, ánh mắt giao nhau, đáy mắt đều tràn ngập ý cười, dùng xong bữa này xem ra cũng đã quá giờ dùng vãn thiện rồi.

    Đợi đến khi dùng bữa xong, nằm xuống giường phía trong, Kì Hủ Thiên đem y ôm vào lòng, Kì Minh Nguyệt bất chợt nói “Chuyện ban nãy phụ hoàng cũng nhận ra, ngươi có cảm thấy Lạc Phi Yên nàng ta…” Trầm ngâm, y không nói tiếp nữa, sắc mặt Lạc Phi Yên lúc đó cũng không giống như là ghen ghét.

    “Nàng nghĩ gì muốn gì đều không liên quan đến ta, Minh Nhi cũng không nên nhắc đến nàng vào lúc này” Kì Hủ Thiên nhíu mày, bất luận Lạc Phi Yên thế nào, có tình ý với hắn hay không hắn đều không màng bận tâm đến, giờ phút này hắn chỉ muốn đem Minh Nhi ra yêu thương một phen.

    “Vậy thì không nhắc nữa, đổi thành phụ hoàng bồi tội như thế nào?” Giọng nói nhẹ nhàng chậm rãi, Kì Minh Nguyệt ôm lấy người bên cạnh, hôn lên môi hắn, một tay mò ra phía sau thăm dò, Kì Hủ Thiên biết y muốn làm gì cũng không ngăn cản, đầu ngón tay y từ dưới vạt áo lướt dần xuống khe mông.

    Hiểu được suy tính ban đầu của Kì Hủ Thiên, lúc này liền thuận theo ý của hắn, tình ý từ đáy lòng Kì Minh Nguyệt dâng lên cuồn cuộn “Phụ hoàng…” Khẽ khàng hôn lên môi hắn, ngón tay y dính chút chất lỏng bôi trơn ban nãy còn sót lại không mấy khó khăn đã xâm nhập vào bên trong “Lần này không dùng bạch phù, nơi này của phụ hoàng vẫn thật ướt át như cũ…”

    “Bạch phù vẫn còn nhiều, lát nữa nên đến lượt Minh Nhi dùng đến” Kì Hủ Thiên nghe câu nói khiêu khích của y nở nụ cười ái muội, đem tay y kéo xuống dưới người mình.

    Cảm nhận được lửa nóng dưới bàn tay, Kì Minh Nguyệt nhướn mi “Nếu đến lúc đó phụ hoàng còn hơi sức hẵng nói”

    Nghe được câu nói đáp trả lúc trước hắn từng nói, Kì Hủ Thiên cười cười thâm trầm “Nếu vậy lại xem lát nữa… Cuối cùng sẽ như thế nào…” Nói xong, hắn liền ôm lấy Kì Minh Nguyệt hôn lên đôi môi trước mắt.

    Chương 186: Quốc thư

    Sau giữa trưa, gió nhẹ thoang thoảng, hương thơm hoa cỏ nhàn nhạt lượn lờ trong phòng, trước bàn, ấn ký màu ngọc bích khảm nạm hoàng kim có chút nặng nề nằm trong bàn tay mềm mại của nữ tử hồi lâu rốt cuộc cũng ấn xuống.

    Nhìn con dấu đỏ chót trên quốc thư, Lạc Phi Yên thở dài, dáng vẻ không phải tiếc hận mà càng giống như yên tâm hơn.

    “Bệ hạ thật sự muốn đem Liên Đồng dâng cho Thương Hách như thế sao?” Trưởng lão Dung Tuyển đứng một bên, nhìn một hàng con dấu đỏ thắm trên quốc thư do các vị trưởng lão ấn xuống, tâm tình phức tạp, dù sao đây cũng là Liên Đồng, là nơi bọn họ bảo hộ cả đời, bây giờ cứ trao cho Thương Hách như vậy thật sự là khiến cho người ta không cam lòng.

    Lạc Phi Yên đặt ấn ký nặng trịch qua một bên, nét mặt rất ung dung, gật đầu “Trưởng lão cũng biết tình hình hiện nay thế nào, Liên Đồng sớm hay muộn cũng sẽ thuộc về Thương Hách, nếu kết cục đã định sẵn thì dứt khoát cho xong, có thể không chiến loạn thì đừng nên gây chiến vẫn tốt hơn” Đợi đến khi xử lý An Dương xong xuôi sẽ đến lượt Liên Đồng, so với thua trận đầu hàng chi bằng sớm đem Liên Đồng dâng lên.

    Dung Tuyển thở dài đau xót, nhưng tình thế bức bách, thiên hạ muốn quy về một mối làm sao hắn có thể ngăn cản được, thiên ý đã định, lòng người khó trái. Hắn bùi ngùi nhìn quốc thư trên bàn “Cũng đành phải như thế”

    Các vị trưởng lão còn lại xung quanh cũng nhìn lên bàn, nét mặt khác nhau, xưa nay Liên Đồng không tranh đoạt, cuộc chiến với An Dương cũng là do bị ép buộc, thực lực quốc gia hao tổn nghiêm trọng, giờ đây thiên mệnh đã định, thiên hạ thuộc về Thương Hách, cho dù bọn họ không cam tâm tình nguyện thì cũng đành thuận theo thiên ý, thuận theo lòng người.

    Trong khi mỗi người trong phòng đều mang tâm tình phức tạp, cúi đầu lặng im thì thị nữ ngoài cửa thông báo thái tử điện hạ đến thăm.

    Trong mắt mọi người chỉ thấy sắc mặt nữ hoàng Liên Đồng ngẩn ra bất chợt có vài phần kì quái, lập tức phất tay nói với bọn họ “Mời các vị trưởng lão về đi, vừa lúc thái tử đến đây, bổn cung sẽ đem quốc thư giao cho y” Nghe nói Kì Minh Nguyệt đến đây, nàng không khỏi nhớ lại chuyện tối hôm qua, ngay trước mặt nàng, hai người có cử chỉ thân mật trên giường đến mức nào, nghe nói buổi lâm triều sáng nay có người còn phải đi muộn.

    Dần dần lộ ra nét cô đơn, Lạc Phi Yên ngồi trên ghế nhìn các vị trưởng lão đi ra ngoài, ánh mắt nhìn vu vơ ra ngoài cửa sổ, vài nhánh hoa lạc đồng trồng trong sân, vốn dĩ là loài hoa chỉ có ở Liên Đồng, không thấy được có chỗ nào khiến người yêu thích thế nhưng lại sinh sôi nảy nở vô cùng xinh đẹp trong hoàng cung Thương Hách.

    Hay thật là trời xanh ưu ái, Thương Hách có được thiên hạ, Kì Hủ Thiên có được người thương, cái người lãnh khốc vô tình kia, rốt cuộc cũng có người có thể cùng hắn bên nhau…

    “Xem ra quốc thư đã chuẩn bị tốt rồi” Giọng nói thản nhiên đột ngột vang lên trong phòng, Lạc Phi Yên quay đầu nhìn lại, một dáng người y phục nguyệt sắc đứng trước cửa, đúng là Kì Minh Nguyệt.

    Dường như không có gì khác với lúc trước, tựa như tối qua chưa từng xảy ra chuyện gì cũng không cảm thấy có điều gì đáng xấu hổ, sắc mặt như thường, chậm rãi bước vào.

    “Thái tử đến vừa đúng lúc, bản cung đang định trình quốc thư lên” Lạc Phi Yên cười cười, đôi mắt phượng đa tình khôi phục lại tinh thần, tình ý ngầm ẩn như có như không nhưng ánh mắt nhìn vào y càng có thêm một đánh giá so với ngày thường.

    “Không cần dâng, ta tự mang đi là được” Kì Minh Nguyệt đi vào, nhìn sơ căn phòng chỉ thấy Lạc Phi Yên đang ngồi bên cạnh bàn, sắc mặt dò xét nhìn y.

    Phía sau nàng, hoa lạc đồng ngoài cửa sổ lay động càng tăng thêm vẻ đẹp yêu kiều nhìn rất đẹp mắt, ngoài cửa sổ không chỉ có hoa cỏ làm nền mà cách nàng không xa cũng có không ít các loại nhạc cụ tinh xảo đặt trên giá tùy tiện dựa vào vách tường, không thấy sách vở gì nhiều cũng không thấy các món trang sức trong phòng của nữ tử tầm thường, trong tầm mắt đều là những vật dụng có liên quan đến ca múa.

    Một nữ tử tính tình tùy ý như vậy, thực sự sẽ bận tâm đến chuyện tình một đêm đến tận bây giờ sao?

    Thấy y quan sát căn phòng, mắt phượng Lạc Phi Yên nhấp nháy “Quốc thư đặt ngay trên bàn, thái tử đến nơi này của bản cung chỉ vì chuyện này?” Trải qua chuyện hôm qua, nàng không biết hôm nay Kì Minh Nguyệt đến đây là có tính toán gì, dù sao tối hôm qua nàng cũng đã gây chuyện khiến y không vui.

    “Ngươi cho là còn có chuyện gì? Chẳng hạn như… ngày hôm qua?” Kì Minh Nguyệt đứng trước mặt nàng, ánh mắt thản nhiên lộ ra chút lãnh đạm, Lạc Phi Yên rõ ràng là cố tình muốn để cho y nhìn thấy tình cảnh hai người thân mật, chẳng qua… “Ngày hôm qua nếu như ta nhận lời nữ hoàng đến đây đàm đạo, hẳn là sẽ không gặp được ngươi?”

    “Thái tử cũng đã biết rồi đấy thôi” Lạc Phi Yên vẫn cười cười, không có vẻ gì chột dạ “Tuy rằng bản cung đến Huyễn Thiên điện nhưng cũng đã để thị nữ truyền lời bản cung đến nơi nào, chỉ là không ngờ thái tử không gặp nàng lại còn về sớm đến vậy”

    “Nếu ta không về sớm, không biết ngươi có còn sống được đến hôm nay chăng” Lạc Phi Yên so với nữ tử bình thường đúng thật là gan dạ hơn không ít, nhưng thông minh lại bị thông minh hại, nếu y không quay lại đúng lúc, e rằng lúc này Lạc Phi Yên đã là một cái xác không hồn.

    Nghe thấy câu nói của y, nụ cười trên gương mặt Lạc Phi Yên sượng ngắc, nhớ lại đôi mắt sắc bén chăm chú nhìn nàng tràn đầy không vui và sát ý, nàng hiểu được lời nói của Kì Minh Nguyệt không sai, nếu không phải y về sớm, nàng thật sự sẽ chết trong tay Kì Hủ Thiên.

    “Nếu đã vậy thì đa tạ thái tử, xem ra ngươi đúng là không hề hiểu lầm, tình ý giữa hai người các ngươi thật khiến người ta hâm mộ” Lạc Phi Yên cười nói, đương nhiên lúc này nàng cũng hiểu, khi Kì Minh Nguyệt bước vào đã biết rõ ràng mọi chuyện, không hề có chút hoài nghi gì với Kì Hủ Thiên, nếu không cũng sẽ không ở trước mặt nàng…

    Sắc mặt ửng đỏ, nàng ngẩng đầu nhìn người mặc y phục nguyệt sắc đứng cách đó không xa “Nếu chuyện này đã qua thì đừng nên nhắc đến nữa, quốc thư ở đây, thái tử có thể mang đi”

    “Không nhắc đến nữa? Ngươi nói không nhắc thì không được nói đến nữa hay sao? Lạc Phi Yên, ngươi phải biết, tuy ngươi là nữ hoàng nhưng không phải chuyện gì cũng tùy hứng mà làm, giữa ta và hắn như thế nào còn chưa đến lượt ngươi dò xét” Trên triều đình, trên yến tiệc, nàng đều vô tình cố ý gợi chuyện khiêu khích xoi mói, không chỉ vì tình cũ khó quên mà ngay cả chuyện tối hôm qua cũng thế, nếu nàng ta thật lòng muốn nối lại tình xưa với phụ hoàng thì sẽ không để thị nữ truyền lời lại cho y.

    Nhìn thẳng vào nàng, giọng nói của y không hề tức giận nhưng sự bình thản trong giọng nói ấy lại khiến người khác run sợ trong lòng.

    Ý cười của Lạc Phi Yên tắt dần, không dám xem nhẹ lời nói của y, cũng không thể không cẩn thận hơn vài phần, trải qua chuyện tối qua, nàng đã biết nếu Kì Minh Nguyệt muốn lấy mạng nàng trong phút chốc đối với y mà nói đó là việc vô cùng dễ dàng, thậm chí cũng hệt như Kì Hủ Thiên, y tuyệt đối sẽ không vì Liên Đồng mà rộng lượng tha cho nàng.

    “Đây… Thái tử nói vậy là có ý gì, bản cung cũng không rõ lắm, lần này đến Thương Hách chỉ vì chuyện của Liên Đồng, thái tử sẽ không vì những việc làm bản cung mà đến đây hạch tội chứ”

    “Cố ý hay không, ngươi rõ ràng nhất” Khóe môi Kì Minh Nguyệt cong cong, cúi mắt nhìn ấn ký và quốc thư trên bàn, ánh mắt lạnh nhạt “Nếu chỉ vì quốc thư ngươi sẽ không ở lại đến hôm nay, nhưng ngươi cũng không phải như người khác vẫn nghĩ, thật sự không thể quên tình cũ”

    Hôm qua gặp Thấm Vũ ở chỗ Ngưng Lộ, Thấm Vũ lo lắng cho vị nữ hoàng này khiến cho y biết được không ít, cũng càng thêm xác định suy đoán trong lòng.

    “Thái tử muốn nói chuyện gì?” Lạc Phi Yên giấu đi sự kinh ngạc trong mắt, trên gương mặt vẫn mỉm cười không đổi.

    Không nhanh không chậm bước tới vài bước, Kì Minh Nguyệt đứng trước giá gỗ đặt nhạc cụ, khẽ gảy vài cái trên dây đàn tranh, dáng vẻ thờ ơ không trả lời nàng, vài âm thanh ngắn ngủi vang lên trong phòng, mờ mờ ảo ảo liền tản đi, không thành một khúc nhạc nhưng vô cùng dễ nghe.

    Lạc Phi Yên vừa nghe thấy tiếng nhạc, sắc mặt bỗng nhiên thay đổi “Thiên âm!”

    “Nữ hoàng có muốn nghe Minh Nguyệt tấu một khúc chăng?” Kì Minh Nguyệt nghiêng đầu, ánh mắt không còn lạnh lẽo, nụ cười nhàn nhạt ấm áp trên gương mặt, ngón tay nhẹ nhàng gảy thêm hai tiếng.

    Lạc Phi Yên không phù hợp với loại người khó quên tình cũ, nhờ điều này mà đêm qua y không ra tay lấy mạng nàng ta, nhưng nàng ta năm lần bảy lượt dám cả gan trêu chọc hai người bọn họ, cũng nên phải chịu chút giáo huấn.

    Ấn dây đàn xuống, nhẹ nhàng gảy đàn, tiếng nhạc mơ hồ vang lên, từ vài âm thanh hợp lại tạo nên một khúc nhạc như muốn dẫn hồn người vào cõi mộng, chỉ cần vừa lọt vào tai liền bị âm thanh kia cướp mất hồn phách, như rơi vào cảnh mộng hư ảo không muốn tỉnh lại…

    Lạc Phi Yên biết thiên âm không chỉ là loại âm nhạc bình thường mà là thứ có thể mê hoặc lòng người, thậm chí còn là thứ giết người vô hình, bây giờ vừa nghe được âm thanh này không khỏi kinh hãi, nhìn nét mặt của Kì Minh Nguyệt ý cười ấm áp chợt khiến cho nàng như rơi vào đầm nước lạnh lẽo, vốn đã hối hận chuyện tối hôm qua, hôm nay định trình quốc thư liền quay về không ngờ Kì Minh Nguyệt vẫn không buông tha cho nàng.

    Là người Liên Đồng nên vô cùng am hiểu ca múa, đối với âm nhạc lại càng mẫn cảm, nàng muốn mở miệng nói nhưng cũng không tự chủ được bị tiếng nhạc dẫn dắt làm cho quên đi điều muốn nói, ánh mắt dần dần mơ màng, điều cuối cùng nghĩ đến là muốn được trầm mê vĩnh viễn ngủ say trong tiếng nhạc, sớm biết như vậy ngày hôm qua đừng nên…

    Âm nhạc lan tỏa trong căn phòng ngập tràn hương vị hoa cỏ, giống như hương hoa khi có khi không, không tự giác mà ngấm sâu vào tâm trí, ánh mắt nữ tử bên cạnh bàn mê muội, tựa vào bàn như đang giãy dụa muốn tỉnh lại nhưng chỉ có thể vô lực bị kéo vào trong cảnh mộng.

    Khi còn là thiếu nữ yêu kiều, sau khi trưởng thành tùy tâm tùy ý, đăng cơ hoàng vị như ý nguyện trong lòng, tịch mịch sau khi nắm giữ được Liên Đồng trong tay… Bên cạnh luôn luôn vây quanh nữ tử tài hoa…

    Quyền lợi, địa vị, âm mưu, giang sơn xã tắc…

    Tiếng đàn không biết ngừng lại khi nào, Lạc Phi Yên gục đầu trên bàn cũng không ngẩng đầu lên, tay Kì Minh Nguyệt cũng buông dây đàn ra, khoan thai bước tới cửa sổ nhìn hoa lạc đồng lung lay trong gió ngoài sân, thản nhiên hỏi “”Mộng đẹp hay chăng?”

    Nữ tử ngẩng đầu lên, nét mặt mơ màng cũng biến mất, khôi phục lại dáng vẻ ngày thường, nhìn người mặc y phục nguyệt sắc đứng trước cửa sổ, ánh mắt phức tạp “Ngươi…”

    Nàng không chết, chỉ là trải qua một giấc mộng dài, cũng không biết trong mơ nàng có nói lời nào không nên nói hay không, tác dụng của thiên âm nàng cũng hiểu được phần nào, những bí mật sâu thẳm trong đáy lòng không muốn ai biết lại bị người khác phát hiện, nàng nhất thời chán nản, nghĩ đến bản thân đường đường đường là nữ hoàng Liên Đồng lại bị một hậu bối tuổi tác nhỏ hơn khống chế, chuyện do mình gây ra lại đưa tới “hồi báo” như thế này thì bảo nàng làm sao còn duy trì bình tĩnh được nữa.

    Sắc mặt phức tạp, Lạc Phi Yên nhìn người đứng trước cửa sổ, trong mắt đủ loại cảm xúc, liền vung tay áo, tựa vào ghế than thở “Thôi được, là bản cung thua rồi”

    Thay đổi cách xưng hô, nét đa tình trong đôi mắt phượng cũng không còn, Lạc Phi Yên đứng dậy, vén tóc ra sau gáy, động tác tùy ý, bước đến gần Kì Minh Nguyệt đang ngắm hoa lạc đồng ngoài cửa sổ, giọng nói của nàng nhẹ nhàng nhắc lại chuyện cũ “Thái tử có biết chuyện năm xưa?”

    Không chờ y trả lời, nàng lại nói tiếp “Năm ấy ta và phụ hoàng ngươi kết bạn giữa chốn giang hồ, khi ấy liền cảm nhận được, thế gian có người như vậy thì nên tránh xa mới tốt, đáng tiếc càng muốn tránh thì lại càng không thoát được, không ngờ rằng vài ngày sau hắn đã rời đi trước”

    Thấy nàng hoài niệm chuyện xưa, Kì Minh Nguyệt nói “Trước đây nói ngươi không phải người khó quên tình cũ, xem ra cũng không đúng hoàn toàn”

    “Nào phải khó quên tình cũ, cho dù là vậy, Lạc Phi Yên ta cũng không đến mức đến tận bây giờ vẫn còn dây dưa không rõ với hắn” Nhìn hoa lạc đồng ngoài cửa sổ, trong mắt nàng ánh lên nét kiêu ngạo “Tuy là nữ tử nhưng ta không phải là loại nữ tử phải phụ thuộc vào nam nhân mới sinh tồn được, không có hắn, tất nhiên vẫn còn có người khác”

    Nghĩ đến lời nói của Thấm Vũ, Kì Minh Nguyệt cũng tin rằng sau khi Lạc Phi Yên chia tay phụ hoàng vẫn có nam nhân khác làm bạn bên cạnh nhưng hẳn là không lâu dài, như vậy mọi người mới đoán rằng nàng là người khó quên tình cũ.

    “Lần này đến Thương Hách vốn là muốn nhìn xem người có thể khiến hắn động tâm, không để ý đến luân thường, trao trọn chân tình đến tột cùng là người như thế nào” Lạc Phi Yên nói xong, xoay người đối diện với Kì Minh Nguyệt, lộ ra ý cười “Quả nhiên y thật khiến cho người ta thán phục”

    “Chỉ để gặp ta?” Kì Minh Nguyệt nhướn mày không tin.

    Không làm bộ làm tịch nữa, Lạc Phi Yên dứt khoát trả lời “Không chỉ như vậy, ta còn muốn biết giữa các ngươi có thật sự thâm tình như lời Lạc Cẩn và Thấm Vũ nói hay không, chỉ là khó mà tin được, bên cạnh người đó vậy mà lại có người thật lòng làm bạn, khiến cho người ta đúng là có chút không cam lòng”

    Vì sao bên cạnh nàng trước sau vẫn không có ai thật tình? Cùng là quân vương, cùng là người xem trọng bản thân mình nhất, vì sao nàng lại không có ai bên cạnh như bọn họ, tình sâu nghĩa nặng đến vậy, làm bạn cả đời?

    “Ngươi nên cảm thấy may mắn vì không cam lòng, nếu giống như nữ tử bình thường, vì tình cũ mà vương vấn đến giờ, dây dưa không dứt mà gây chuyện, khúc nhạc vừa rồi không chỉ làm cho ngươi đi vào giấc mộng thôi đâu” Nếu nàng thực sự có tình với phụ hoàng, bởi vì ghen tị mà mưu toan chia rẽ quan hệ giữa hai người bọn họ, y chắc chắn sẽ khiến cho nàng sống không bằng chết.

    “Bản cung biết” Khẽ cười, nàng đưa mắt nhìn về phía xa, trong cung Thương Hách, lầu các trùng trùng, cung điện điệp điệp, trong Huyễn Thiên điện, nam nhân đầu tiên trong sinh mệnh của nàng lúc này hẳn là đang chờ người mặc y phục nguyệt sắc bên cạnh nàng trở về “Chuyện lần này là bản cung sai, nhưng có thể chứng kiến tình cảm sâu nặng đến thế, trải qua mấy lần kinh hãi cũng coi như không uổng phí, thái tử mang quốc thư đi thôi, tránh cho lát nữa có người không chờ được tìm tới đây, bị trách tội vẫn là ta”

    Nàng cười cười trêu ghẹo, ý muốn y mang quốc thư trên bàn quay về.

    Cầm quốc thư có ấn ký lên, Kì Minh Nguyệt nhìn lại, đến lúc này, Liên Đồng đã thuộc về Thương Hách.

    Bước ra cửa, y quay đầu lại nhìn, nữ tử vẫn đứng trước cửa sổ nhìn về phương xa, không biết đang nghĩ đến chuyện gì, vài sợi tóc vương trên tóc mai che khuất gương mặt, nhưng nhìn kỹ lại lộ ra chút cô đơn.

    Chương 187: Phong hoàng

    Từ khi Lạc Phi Yên trình quốc thư lên, người Liên Đồng trong cung Thương Hách cũng không làm ra chuyện gì, Liên Đồng đã thuộc về Thương Hách, nhưng không phải xem Thương Hách là thượng quốc mà là hoàn toàn quy phục, thân phận nữ hoàng của nàng cũng đã không còn, sau này lấy thân phận gì để quay về Liên Đồng cũng là do Thương Hách quyết định.

    Đến lúc này, toàn bộ thiên hạ đều đã thuộc về Thương Hách.

    Bách tính Thương Hách nghe được tin này đều vui mừng phấn khởi, mà An Dương và Liên Đồng cũng biết sớm muộn gì cũng sẽ đến ngày này lại thêm thiên mệnh đã định nên cũng không có ai chống đối, trong lòng thầm mừng vì tránh được cơn chiến loạn, thiên hạ đã quy về một mối, những ngày thái bình về sau đã ở ngay trước mắt.

    Không chút hứng thú về chuyện người trong thiên hạ có phản ứng ra sao, trong ngự thư phòng, hai người y phục huyền sắc và nguyệt sắc đều ngồi trước bàn của mình đang xử lí chính vụ đã chất thành núi.

    “Nói là có được thiên hạ…” Lần lượt cầm lên tấu chương của các trưởng lão Liên Đồng cùng với điển tịch sách vở có liên quan đến Liên Đồng, Kì Minh Nguyệt nhìn sơ qua vài lượt, khép lại đặt hết qua một bên “Hiện giờ đúng là có được thiên hạ, nhưng cũng không có gì thú vị”

    “Đợi một thời gian nữa, giải quyết xong mọi chuyện trong cung, không bằng xuất cung một thời gian, ta biết Minh Nhi nhất định ở trong cung đợi đến chán rồi, được không?” Kì Hủ Thiên ngẩng đầu nhìn Kì Minh Nguyệt cách đó không xa tùy tiện phê bút trên tấu chương, trong lòng hiểu rõ xưa nay Minh Nhi không thích chuyện phiền phức, nhưng hiện nay, những chuyện vặt vãnh trước mắt lại không thể giao cho các đại thần trực tiếp xử lý được, không chỉ Minh Nhi, ngay cả hắn cũng đã mất kiên nhẫn từ sớm.

    Kì Minh Nguyệt dừng bút, vừa liếc mắt lên lại tiếp tục viết “Xuất cung cũng được, nhưng trước mắt vẫn còn vài chuyện chưa giải quyết, còn việc ngươi phân phó Lưu tổng quản chuẩn bị tiến hành cũng đã gần xong, làm sao có thể tùy tiện rời đi”

    “Nếu Minh Nhi chán ở trong cung, phụ hoàng liền cùng ngươi ra ngoài, những chuyện này hoặc là giải quyết trên đường, hoặc là ném qua một bên, chờ sau này lại xử lí cũng không sao” Nhìn y đặt bút xuống, đối với hắn, hoang phế chính vụ cũng không phải chuyện gì nghiêm trọng cho lắm, thiên hạ đã nằm trong tay, đã thuộc về hắn và Minh Nhi, đương nhiên phải tùy thuộc vào bọn họ.

    Kì Minh Nguyệt cúi đầu tiếp tục phê, miệng đáp lại “Chuyện xuất cung không cần gấp, trong cung cũng không phải không có chuyện thú vị, huống chi còn có phụ hoàng ở đây” Nói đến đây, y ngẩng đầu lên nhìn hắn, ánh mắt ái muội cười cười “Mấy ngày trước vừa nếm qua hương vị của phụ hoàng, Minh Nguyệt vẫn còn ghi tạc trong lòng, thật là khiến người ta khó mà quên được” Đêm hôm đó, phụ hoàng nằm dưới người y tà mị câu dẫn như thế nào dường như hiện ra ngay trước mắt.

    Thấy y vẫn còn chưa thỏa mãn, Kì Hủ Thiên nhếch môi, mắt ưng khẽ híp, ánh mắt tối lại “Hương vị của Minh Nhi cũng thế” Đêm hôm đó hai người dường như đều có chút điên cuồng, cũng đều muộn buổi lâm triều hôm sau, trong trí nhớ của hắn, sau đó Minh Nhi ở dưới người hắn cũng thật nhiệt tình.

    Kì Minh Nguyệt đặt tấu chương trên tay xuống, đứng dậy bước đến ngồi bên cạnh hắn “Đã qua vài ngày vẫn còn cảm thấy không khỏe?”

    “Có khỏe hay không Minh Nhi cũng biết, lúc này đã không còn cảm giác gì” Nhẹ nhàng xoa nắn mông y vài cái, từ sau ngày đó, hai người vẫn chưa gần gũi với nhau, Kì Hủ Thiên nhịn không được một tay ôm lấy y, hôn lên môi người bên cạnh.

    Không khỏe lúc trước đối với hắn mà nói cũng không tính là gì, chỉ cần là nam nhân, đối với người trong tâm ai lại không muốn chiếm giữ, Minh Nhi muốn hắn cũng là điều tất nhiên, cho dù hắn là đế vương lại là phụ thân của Minh Nhi nhưng lại bị Minh Nhi đè xuống dưới trái lại vẫn không có cảm giác bài xích.

    Tạm thời gác lại chính sự, hai người ôm nhau hôn lấy hôn để, đợi đến khi thở dốc mới tách ra, Kì Minh Nguyệt dựa vào hắn, nhớ tới Liên Đồng liền lấy ra một bản tấu chương trên bàn “Phụ hoàng tính toán sắp xếp cho Lạc Phi Yên và các trưởng lão liên quan như thế nào?” Trưởng lão Liên Đồng sống vì hoàng tộc, Lạc Phi Yên cũng từng là vua một nước, sẽ không ở lại Thương Hách quá lâu, lấy thân phận nào để quay về Liên Đồng, cần phải sớm ngày định đoạt.

    “Minh Nhi cảm thấy thế nào?” Kì Hủ Thiên lật ra mấy bản tấu chương chưa phê duyệt, đều nhắc đến chuyện này.

    Nghĩ đến Lạc Phi Yên ngày hôm đó, Kì Minh Nguyệt đáp “Liên Đồng mặc dù thuộc về Thương Hách nhưng dân phong vẫn bất đồng với Thương Hách, muốn quản lí Liên Đồng, trước mắt vẫn cần là người Liên Đồng” Đang là lúc thay đổi không nên có thay đổi quá lớn, muốn Liên Đồng dung nhập Thương Hách, cần phải có thời gian.

    “Ý ngươi là vẫn để cho Lạc Phi Yên quản lí?” Kì Hủ Thiên hiểu được suy tính trong lòng y, trước đây hắn cũng lo lắng như vậy nhưng lại không muốn dùng Lạc Phi Yên, trong mắt hắn, nàng chính là phiền toái.

    “Phụ hoàng cảm thấy không ổn?” Lạc Phi Yên trị vì nhiều năm, chuyện Liên Đồng giao cho nàng là ổn thỏa nhất, với thái độ làm người của nàng từ nay về sau đương nhiên sẽ không có mưu đồ lén lút, nếu để phòng ngừa sơ sẩy, vài năm tiếp theo cứ đề cử quan viên Thương Hách, đem người của nàng đổi đi, qua vài đợt, có nàng hay không cũng không sao nữa.

    “Xem ra Minh Nhi đối với nàng thật tử tế, hay là ngươi không đành lòng?” Kì Hủ Thiên nhíu nhíu mày, ngày thu được quốc thư nghe Minh Nhi nhắc đến Lạc Phi Yên, mặc dù nàng không ghen tị cố tình khiêu khích quan hệ giữa hai người nhưng đối với nàng, hắn cũng không có ý gì khác.

    Kì Minh Nguyệt nhớ đến lời nói của Lạc Phi Yên ngày hôm ấy, lúc này đối với nàng vẫn chưa có ác cảm, huống chi… “Nếu không giết, vứt đi thì tiếc, hữu dụng sao lại không dùng?”

    Tính tình Lạc Phi Yên hào sảng tùy ý, trên đời này, trong mắt người khác có lẽ có chút tùy hứng làm liều nhưng trong mắt y, tác phong làm việc như gió của nàng lại giống như nữ tử kiếp trước của y, mặc dù có chút nháo nhưng cũng đã nhận giáo huấn thì nên bỏ qua, nếu là người hữu dụng thì phải dùng đúng chỗ.

    “Vậy cứ như lời Minh Nhi đi” Kì Hủ Thiên đặt bút phê lên tấu chương có liên quan đến chuyện này, thuận tay lấy ra một cái khác, mở ra nhìn vào, cười cười, đưa qua cho người bên cạnh.

    Kì Minh Nguyệt nhìn bản tấu chương trong tay, lắc đầu cười “Đúng là trong cung không giấu được chuyện gì, cho dù Lưu tổng quản không làm gì quá mức lộ liễu, việc này vẫn có đại thần phát hiện”

    “Cũng không phải cố ý che giấu, chỉ là sớm muộn mà thôi, không bằng làm sớm một chút”

    Gật đầu, đáy mắt Kì Minh Nguyệt tràn ngập ý cười, rất muốn nhìn thấy phản ứng của các đại thần lúc đó sẽ ra sao.

    Trong hoàng cung Thương Hách bận rộn không ngừng cũng chưa bớt việc, tiếp nhận An Dương còn đang dang dở, sau đó lại đến Liên Đồng trình quốc thư, may mà việc thay đổi triều đại cũng không gấp, các vị đại thần cũng thở nhẹ một hơi, trong quãng thời gian này, mọi người mặc dù đều tập trung chú ý đến Liên Đồng nhưng đối với việc bên cạnh vẫn không sơ hở, sống trong cung lâu ngày, rất nhiều chuyện còn chưa trồi lên mặt nước đã bị không ít người phát giác.

    Khi đó, trải qua trận chiến với An Dương, mệnh cách thái tử có được thiên hạ lan truyền khắp nơi, trước mắt mọi chuyện đã kết thúc, nhớ đến thời gian trước từng chuẩn bị nghi lễ đăng cơ kế vị lại thấy được động tĩnh lúc này, không ít người đều đoán rằng bệ hạ đang muốn thoái vị, thái tử sắp đăng cơ.

    Chuyện này truyền từ miệng sang tai các vị đại thần đều cảm thấy xác định chuyện này chắc chắn, chẳng qua trong cái nhìn của bọn họ, chiến sự vừa kết thúc, Liên Đồng cũng mới thuộc về Thương Hách, đúng lúc bệ hạ nên nắm giữ thiên hạ trong tay, thoái vị trong lúc này đúng là có hơi sớm.

    Nhưng nếu bệ hạ đã quyết định như vậy ai còn dám lắm miệng nghi ngờ, huống chi với thủ đoạn làm việc của thái tử, kế thừa đế vị cũng khiến cho người khác yên tâm, tóm lại đây xem như là chuyện tốt, đến lúc đó chỉ cần nghe theo sai bảo là được, các đại thần suy tính như vậy, lúc nào cũng quan sát động tĩnh trong triều, chờ quân vương lên tiếng liền chúc mừng thái tử.

    Một buổi lâm triều như thường ngày, quần thần sau khi bẩm tấu mọi chuyện đang chờ tuyên bố bãi triều, người ngồi tựa trên ngai vàng có chút khoái trá nhìn lướt qua bên dưới, nghiêng đầu hỏi Lưu tổng quản đứng một bên “Việc trẫm giao cho ngươi xử lý như thế nào?”

    Lời vừa nói ra, quần thần đều trộm liếc mắt nhìn nhau, chẳng lẽ bệ hạ muốn nhắc đến chuyện thoái vị? Đang đoán già đoán non liền nghe Lưu tổng quản đáp lại “Hồi bệ hạ, chuẩn bị đã thỏa đáng”

    Kì Hủ Thiên vừa lòng gật đầu “Hiện nay thiên hạ thống nhất, lòng dân quy thuận, cũng đã đến lúc” Hắn vừa nói xong liền nhìn qua bên cạnh.

    Quần thần nghe vậy làm sao còn không đoán được ý tứ trong câu nói của hắn, quả nhiên đúng như suy đoán lúc trước, bệ hạ lúc này đây là muốn thoái vị để thái tử kế vị, thời gian gần đây Lưu tổng quản vội vội vàng vàng đúng là chuẩn bị cho chuyện đăng cơ.

    Ánh mắt mọi người đều tập trung vào người còn lại ngồi trên ngai vàng. Mọi người thấy thái tử ngồi bên cạnh bệ hạ hình như không có phản ứng gì, có đại thần bước ra tiếp lời “Hiện nay đúng là thời cơ thái tử đăng cơ, bệ hạ anh minh! Chúc mừng thái tử!”

    Thấy có người mở đầu không ít đại thần xung quanh vội vàng phụ họa, còn có vài người đứng ở một bên nhìn lên Kì Minh Nguyệt lại thấy y không có vẻ gì vui mừng, vốn muốn bước lên liền ngậm miệng lại, trong lòng cảm thấy có hơi kì lạ, chẳng lẽ chuyện đăng cơ không đáng vui mừng hay sao? Phần lớn thái tử đều ngóng trông sớm ngày kế vị, vì sao thái tử lại không có chút vui vẻ nào?

    Âm thầm đánh giá sắc mặt Kì Minh Nguyệt, không ít đại thần cảm thấy nghi hoặc.

    Kì Minh Nguyệt im lặng nhìn xuống dưới, sắc mặt thản nhiên, ngắt ngang lời chúc mừng của các đại thần “Đa tạ các vị đại nhân, nhưng ta cho rằng việc đăng cơ lúc này vẫn còn hơi sớm, phụ hoàng vài năm nữa thoái vị cũng không muộn”

    “Lời của thái tử điện hạ cũng phù hợp, thần cũng cho rằng lúc này bệ hạ thoái vị vẫn còn hơi sớm” Thấy Kì Minh Nguyệt nói ra lời trong lòng bọn họ, có vị cựu thần vội vàng phụ họa, vua nào tôi nấy, sau khi thái tử lên ngôi, con cháu của lão thần bọn họ như thế nào vẫn còn khó nói.

    Không ít đại thần cũng cùng suy nghĩ với vị đại thần này lúc bấy giờ cũng đều gật đầu đồng ý, ngồi trên ngai vàng, Kì Hủ Thiên và Kì Minh Nguyệt liếc nhìn nhau một cái, đáy mắt ánh lên ý cười.

    Đầu ngón tay gõ nhẹ lên mặt bàn vài cái, Kì Hủ Thiên cau mày tỏ vẻ khó chịu “Các vị ái khanh cảm thấy chuyện này sớm sao? Nhưng việc đăng cơ của Minh Nhi không thể trì hoãn được nữa, thiên mệnh đã định, bách tính thiên hạ đều mong chờ ngày này, nếu trẫm không thoái vị thì tân hoàng làm sao kế vị?”

    Không sai, thái tử đăng cơ là chuyện tất nhiên, các vị đại thần nghe thế liền thở dài, chuyện không vẹn đôi đường, xem ra việc thoái vị đã ngay trước mắt.

    “Phụ hoàng có thể phong ta làm vương, tạm hoãn chuyện thoái vị”

    Từ bên cạnh quân vương truyền tới một câu nói thản nhiên, các vị đại thần nghe thấy liền ngẩn người, phong vương? Làm sao lại để thái tử làm vương, nguyên tắc không kế thừa đế vị theo quy củ của Thương Hách, chính là trong tương lai các vị hoàng tử còn lại sẽ phong vương thì còn được, nhưng thái tử chính là người đã được định đoạt đăng cơ, sao lại phong vương cho được?!

    “Không thể được, nếu thái tử làm vương, các vị hoàng tử còn lại chẳng phải tương lai sẽ cùng thái tử ngang hàng hay sao, việc này ngàn vạn lần không được!”

    “Không sai, lời Trương đại nhân nói rất đúng, thái tử làm vương vậy thì các hoàng tử phải đặt chỗ nào, thái tử điện hạ có được thiên mệnh, lẽ ra nên làm đế mới đúng!”

    “Thái tử điện hạ! Cựu thần nghĩ như vậy không ổn…”

    “Thần cũng cảm thấy không thỏa đáng, thỉnh bệ hạ và thái tử nghĩ lại!”

    Quần thần bước ra đều cho rằng chuyện phong vương là không thể được, Kì Hủ Thiên nhìn chúng đại thần bên dưới, khóe môi cong lên “Trẫm cũng cảm thấy không ổn thỏa, nếu Minh Nhi không thích hợp làm vương, vậy thì liền phong hoàng đi”

    Câu nói không nhanh không chậm lọt vào tai các vị đại thần như sấm nổ bên tai, phong hoàng? Bọn họ có nghe nhầm chăng? Bệ hạ nói chính là phong hoàng? Vương và hoàng, chỉ kém một chữ nhưng ở Thương Hách khác biệt rất lớn.

    “Vương” là người dưới đế quân, trên quần thần, từ xưa đến nay đều là ban tước cho người có năng lực trong hoàng tộc, nhưng “Hoàng” lại mang ý nghĩa cùng một vị trí với đế vương…

    Các đại thần cân nhắc vấn đề phong hoàng, đều có chút không dám tin, quân vương từ trên cao nhìn xuống nét mặt thần tử bên dưới, câu nói vừa dứt, có chút tùy ý, hình như cũng không cảm thấy có vấn đề gì, không có gì đáng kinh ngạc, ngồi bên cạnh Kì Hủ Thiên, Kì Minh Nguyệt nhìn thần tử sắc mặt không dám tin, vẻ mặt kinh ngạc không hiểu đứng bên dưới, khóe miệng khẽ cong lên.

    “Bệ hạ! Phong hoàng dường như…” Làm gì có đạo lý một nước hai chủ, có đại thần cảm thấy không thích hợp cũng không dám nói thẳng, đắn đo một lát rồi mới dè dặt bước ra bóng gió ý tứ trong lòng.

    Có người mở miệng trước liền có người theo sau, Trương Đại Thành từng can gián ban nãy lại đứng ra nói tiếp “Thái tử điện hạ quả thật là nên đăng cơ, nhưng bệ hạ lại phong hoàng, dường như… Dường như vi phạm tổ chế, trước đây cũng chưa từng có… Cho nên thần cho rằng…”

    Ông ta vừa nói dứt câu cũng không dám nhiều lời hơn nữa, lo sợ bất an len lén nhìn lên thấy bệ hạ không vui cũng không giận, sắc mặt khó đoán, lại nhìn đến thái tử ngồi kề bên, ánh mắt hứng thú dường như đang chờ ông ta nói tiếp, rõ ràng cũng không hề tức giận, trong lòng ông ta thoáng chốc rụng rời, không biết tại sao lại cảm thấy không ổn cho lắm, làm quan nhiều năm, hẳn là phải hiểu rõ khi nào nên nói khi nào không nên nói, thế mà bây giờ lại nhất thời nóng vội quên mất điều quan trọng như vậy.

    Tuy rằng câu nói ban nãy bệ hạ có phần lơ đễnh nhưng nếu lời đã ra khỏi miệng thì chính là đã được quyết định rồi, làm sao còn để cho ông ta chất vấn, nếu ông ta phản đối, nói không chừng lát nữa sẽ bị biến thành vật hi sinh để giết gà dọa khỉ…

    Trán toát mồ hôi, vị Trương đại nhân này chỉ cảm thấy có một lưỡi đao đặt ngay trước mắt, lau lau mồ hôi lại tiếp tục nói “Cho nên thần nghĩ rằng nếu bệ hạ thật sự quyết định như vậy thì nên tìm một cách nào đó tốt hơn mới phải, để cho cả thiên hạ đều biết bệ hạ và thái tử cùng chủ chính triều đình, tương lai Thương Hách nhất định sẽ thái bình thịnh thế”

    Lần này nói xong ông ta cẩn thận nhìn lên phía trên lần nữa, bất chợt nhận ra hình như bệ hạ và thái tử cùng nhau cai quản triều chính cũng đã được một thời gian, quần thần bọn họ cũng đã sớm quen với việc nhìn thấy hai người cùng ngồi trên ngai vàng, giờ đây chỉ là thay đổi danh xưng mà thôi, có gì đáng để ông ta phải ngạc nhiên quá mức như ban nãy.

    Các vị đại thần xung quanh thấy vị Trương đại nhân này trở mặt nhanh như thế đều có chút không hiểu, ngẫm nghĩ một hồi mới tỉnh ngộ, có người muốn nhắc lại tổ chế liền bị đồng liêu bên cạnh kéo lại, cũng đột nhiên nhớ đến cái gọi là tổ chế sẽ không lọt vào mắt của vị đế vương trước mặt ngay cả cha anh cũng không thèm để vào mắt, từ ngày hủy bỏ tổ chế truyền lại ngọc bội cho thái tử, mọi người đều hiểu được, bệ hạ đối với tiền triều không có chút hảo cảm hay bận tâm, thứ mà bệ hạ muốn chính là Thương Hách trong tay hắn chứ không phải Thương Hách do tiền triều để lại.

    “Nếu các ái khanh không có ý kiến, cứ quyết định như vậy đi” Kì Hủ Thiên tựa hồ không phát hiện các vị đại thần lo lắng muốn nói lại thôi, cong khóe môi, đứng dậy tuyên bố bãi triều.

    Kì Minh Nguyệt đứng một bên cùng hắn bước vào trong, ngoảnh đầu lại nhìn sắc mặt kì lạ của các vị đại thần, nhướn mi mỉm cười, quả nhiên đúng là đại thần dưới tay phụ hoàng, bản lĩnh suy đoán thánh ý càng ngày càng sâu, thật tiếc cho một vở tuồng hay.

    Quần thần thấy hai người quay đi, há miệng không biết nên nói cái gì nữa, thái tử làm hoàng, bệ hạ làm đế, một nước hai chủ, việc này… Mọi người nhìn nhau, không ai biết nên phải nói gì.

    Bệ hạ làm quân vương không có gì để chỉ trích, quần thần cũng không tình nguyện thay đổi quân chủ, nhưng mọi người cũng đã nhìn thấu năng lực của thái tử, huống hồ thiên mệnh đã phán như thế…

    Nghĩ đến sau này nếu hai vị quân vương cùng lâm triều hình như cũng không khác gì hiện nay, chỉ cần quốc thái dân an, quan chức của bọn họ vẫn không thay đổi, xem ra chuyện này hình như cũng không cần phản đối nữa, tránh cho chuốc họa vào thân.

    Ngầm hiểu ra chuyện này, quần thần nhìn nhau im lặng không nói, mỉm cười chắp tay từ biệt ra về.

    Lưu Dịch còn đứng trên đại điện vẫn chưa rời đi đều nhìn thấy rõ cảnh vừa nãy, ánh mắt hài lòng, yên lặng lui vào phía sau.

    Chương 188: đăng cơ (hoàn)

    Đế vương không thoái vị, thái tử lên ngôi hoàng, chuyện này một khi được đề xuất tại triều đình liền truyền đi khắp hoàng cung, rồi sau đó truyền ra ngoài cung với tốc độ cực nhanh, ban đầu ai nghe thấy chuyện này cũng đều cười nhạt cho qua, cho là tin đồn nhảm từ xó xỉnh nào đó. Phải biết rằng, từ xưa đến nay, một nước chỉ có một vua, vị đế vương ấy chẳng phải e sợ kẻ khác phân chia quyền lợi của mình, cho nên dù có là huynh đệ thân tình, con cái ruột thịt, sau khi phong vương ban tước sẽ bị trục xuất khỏi hoàng cung ngay lập tức, rời xa đế cung.

    Năm đó Thương Hách đế bị trục xuất khỏi hoàng cung sau đó lãnh binh đoạt lại hoàng quyền, thủ đoạn sấm sét đẫm máu tàn sát tất cả những người có liên can tới hoàng tộc, kế vị thành đế, Thương Hách vẫn là Thương Hách, nhưng không còn thuộc về dòng tộc họ Kì nữa mà chính là Thương Hách của riêng Kì Hủ Thiên. Chuyện này cả thiên hạ đều biết nhưng không có ai dám nói đến cũng không có ai nhắc lại, chuyện ngay trước mắt, vị đế vương này tuy rằng thủ đoạn tàn nhẫn tâm tư khó dò nhưng Thương Hách dưới sự trị vì của hắn cường thịnh hơn bao giờ hết, đến ngày hôm nay, thiên hạ thống nhất, đấng quân vương như vậy cho dù thanh danh của hắn có khiến người ta khiếp sợ đến mức nào, trong lòng dân chúng cũng là một vị minh quân.

    Đã là minh quân thì sẽ không có quyết định sai lầm, cũng là biết suy xét cho bách tính và thiên hạ. Bệ hạ trước mặt các vị đại thần trên buổi thượng triều tuyên bố muốn sắc phong thái tử làm hoàng, cùng nhau trị vì Thương Hách, sau khi xác thực chuyện này không phải là lời đồn nhảm, người trong thiên hạ ban đầu kinh ngạc không tin về sau lại sôi nổi bàn tán, tìm đủ loại lí do phủ nhận chuyện này, cuối cùng vẫn phải tiếp thu, suy cho cùng, thái tử xuất sắc bất phàm như vậy, thiên hạ đã được định sẵn sẽ nằm trong tay thái tử, mà bệ hạ đang lúc tráng niên, trước nay luôn tin yêu thái tử, hai người cùng nhau trị vì Thương Hách cũng không hẳn không phải là chuyện tốt.

    Dân chúng bách tính không kể triều đình có quy củ như thế nào, tổ chế ra sao, tuy rằng chuyện khó tin nhưng một khi trở thành sự thật thì cũng bình thản tiếp nhận, miễn là cuộc sống của bọn họ vẫn như thường ngày, an ổn sống ngày qua ngày là được, nhưng đại thần trong triều đình từ sau ngày hôm đó lại không thể an lòng như dân chúng bách tính được.

    Hôm đó không dám nói cũng không kịp nói, mọi chuyện đã quyết định xong hết cả rồi, uy nghiêm vương giả của bệ hạ khiến mọi người không dám vọng ngôn phản đối, đợi đến khi về nhà tĩnh tâm suy nghĩ vẫn có kẻ cho rằng chuyện này quá sức tưởng tượng, xưa nay việc làm của bệ hạ vốn dĩ khó lường, quyết định lần này lại càng khiến cho mọi người trở tay không kịp, có vị đại thần sau khi ngẫm nghĩ xong xuôi liền không còn dị nghị gì nữa, cũng có người suy nghĩ một hồi vẫn cảm thấy không ổn bèn âm thầm đi tìm vài đồng liêu cùng nhau tính toán dâng tấu chương nhắc lại chuyện này, trên triều đình không tiện thì dâng tấu chương tốt hơn, dùng từ ngữ cũng uyển chuyển khôn khéo hơn, cố gắng không chọc giận bệ hạ…

    Cứ như vậy, nhìn bề ngoài, trong cung vẫn hân hoan khắp nơi, bắt đầu bận rộn gióng trống khua chiêng chuẩn bị cho việc đăng cơ của thái tử, bầu không khí vui mừng rộn rã kéo dài suốt mấy ngày liền.

    Trong hoàng cung, nghe thấy chuyện trên buổi thượng triều, Lạc Phi Yên vẫn còn chưa hết kinh ngạc, trong lòng vừa khâm phục vừa ước ao cũng có chút thương cảm, Thấm Vũ đối với chuyện này cũng có hơi ngạc nhiên nhưng cũng không cảm thấy quá mức ngoài ý muốn, đối với hai người này, hắn tuy rằng không nói ra miệng nhưng trong lòng thực ra cũng đã thán phục từ lâu, Ngưng Lộ vẫn vui vẻ dạt dào như trước, một lòng trông mong hoàng huynh của nàng đăng cơ.

    Còn lại vài vị hoàng tử đối với chuyện này cũng có phản ứng khác nhau, Kì Chung Ly hiểu rõ nội tình đối với chuyện này vẫn luôn ủng hộ, Kì Tử Dục xưa nay đều lơ đễnh không quan tâm, ngoại trừ có chút ngoài ý muốn thì cũng không có suy nghĩ nào khác, nhưng Kì Nghiêu Vũ lại không như vậy, trải qua chuyện ngọc bội, qua một thời gian dài vẫn không dám đối mặt với thái tử hoàng huynh, cho đến lúc này…

    Đứng trước của ngự thư phòng, Kì Nghiêu Vũ nhìn cánh cửa rộng lớn nặng nề trước mắt chậm rãi mở ra, trên hoàng tọa bên trong, người mặc y phục nguyệt sắc đang lật xem gì đó, tư thế thản nhiên, động tác tùy ý lại vô cùng tao nhã lộ ra uy nghi của kẻ bề trên, vẫn chưa làm gì nhưng lại khiến người khác trong lòng kính sợ, không dám tùy tiện bước vào quấy nhiễu sự im lặng trong căn phòng.

    “Thất hoàng đệ đứng trước cửa làm gì, vì sao không vào?”

    Giọng nói lạnh nhạt êm tai vang lên thức tỉnh Kì Nghiêu Vũ đang ngơ ngẩn, hồi phục tinh thần, Kì Nghiêu Vũ chỉnh lại y phục bước vào “Thần đệ khấu kiến hoàng huynh” Vài ngày nữa, hắn không thể gọi người kia là hoàng huynh nữa mà phải gọi là hoàng thượng.

    “Đứng lên đi” Kì Minh Nguyệt thoáng ngẩng đầu, nhìn hắn “Thất hoàng đệ hôm nay cầu kiến là có việc gì?” Y đã một thời gian không nhìn thấy Kì Nghiêu Vũ.

    “Hoàng huynh…” Nhìn chăm chú vào người ngồi phía trên, Kì Nghiêu Vũ quỳ trên mặt đất không đứng dậy “Thần đệ đến đây là để chúc mừng hoàng huynh”

    Có lẽ là do một thời gian dài không gặp, Kì Minh Nguyệt lúc này thấy hắn vẫn cảm thấy có gì đó khác lúc trước, trên gương mặt ngây ngô của thiếu niên hình như có thêm một chút từng trải.

    “Ngoài chuyện này ra còn gì khác?” Thu hồi tầm mắt, tiếp tục nhìn vào quyển sách trên tay, Kì Minh Nguyệt thuận miệng hỏi, nếu chỉ để chúc mừng chuyện đăng cơ thì cũng không cần quỳ không đứng dậy.

    “Thần đệ muốn hỏi… Có phải sau khi trưởng thành cũng sẽ giống như ngũ hoàng huynh, được ban cho đất phong rời khỏi hoàng thành?”

    Kì Minh Nguyệt thấy Kì Nghiêu Vũ hỏi như vậy, khóe môi cong cong “Thất hoàng đệ còn hai năm nữa mới đủ mười lăm đã lo đến việc này? Là hoàng tử, sau khi trưởng thành sẽ rời cung, không có ngoại lệ, hay là ngươi không muốn?”

    Kì Nghiêu Vũ vẫn cúi đầu xuống, khẽ lắc đầu, có chút do dự thấp giọng chậm rãi nói “Thần đệ muốn xin hoàng huynh… Đến lúc đó ban Than Châu làm đất phong”

    Than Châu vốn là vùng biên giới của Thương Hách, là một nơi hẻo lánh, địa thế hiểm trở, có nhiều trộm cướp xuất hiện, bây giờ tuy có giảm phần nào nhưng vẫn không tính là nơi giàu có, trước đây đem Kì Mộ Thịnh biếm đến đó là vì khiển trách, bây giờ Kì Nghiêu Vũ vậy mà lại xin đến Than Châu…

    Nhìn hắn, Kì Minh Nguyệt không trả lời, Kì Nghiêu Vũ vẫn quỳ trên mặt đất không ngẩng đầu lên nhưng vẫn cảm nhận được tầm mắt đang chăm chú nhìn vào hắn, một lúc lâu sau mới nghe người kia nói “Tùy ý ngươi”

    “Đa tạ hoàng huynh” Kì Nghiêu Vũ đứng lên, ngẩng đầu nhìn lên người ngồi phía trên, hành lễ lui ra ngoài, từ đầu đến cuối Kì Minh Nguyệt cũng không hỏi lý do.

    Cánh cửa to nặng vừa đóng lại sau lưng, Kì Nghiêu Vũ ngơ ngác đứng yên trước cửa, ngày bày tửu yến cách hôm nay vẫn còn một thời gian dài, nhưng chuyện ngọc bội, còn có chuyện của Ngưng Lộ, chưa bao giờ hắn quên được.

    Phụ hoàng cho hoàng huynh cả thiên hạ, Ngưng Lộ là nữ tử lại vì hoàng huynh mà không cố kỵ danh tiết bản thân, mà hắn…

    Bàn tay bên hông dần dần siết chặt, hắn cứ đứng yên như thế, cảm nhận đặc biệt rõ ràng rành mạch, bất luận đáy lòng hắn vướng bận chuyện gì, hắn đều… Không xứng…

    Trong ngự thư phòng, Kì Minh Nguyệt nhìn cửa phòng khép lại, ánh mắt quay về quyển sách trước mặt, sau bình phong, một người mặc y phục huyền sắc bước ra, từ phía sau ôm lấy vai y “Từ sớm đã nói, Tiểu Thất đối với ngươi bất đồng”

    “Hắn sẽ rời đi, có bất đồng cũng như nhau” Nghiêng đầu hôn người đằng sau, Kì Minh Nguyệt nói “Phụ hoàng cũng nghe thấy qua hai năm nữa Tiểu Thất sẽ đi Than Châu” Phụ hoàng mới đi ra phía sau lấy sách, Kì Nghiêu Vũ liền đến cầu kiến cũng thật trùng hợp.

    Từ phía sau ngồi xuống bên cạnh y, Kì Hủ Thiên hừ lạnh một tiếng, không nói gì, cũng nhìn thấu tâm tư của Tiểu Thất đối với Minh Nhi, nếu không phải hôm nay Kì Nghiêu Vũ tự mình đến xin đi Than Châu, hắn cũng sẽ không bỏ qua.

    “Không nhắc đến hắn nữa, qua mấy ngày nữa Minh Nhi phải đăng cơ, có không ít chuyện bận rộn, lát nữa xử lí xong những việc này thì nên sớm nghỉ ngơi”

    Khẽ gật đầu, y liếc mắt nhìn người kề sát bên mình “Chuyện này xử lí thế nào?” Y hỏi không phải là vấn đề đăng cơ, những chuyện đó Lưu tổng quản sẽ sắp xếp ổn thỏa, mà là về vài vị đại thần đối với chuyện y đăng cơ thành hoàng, bề ngoài không ai dám dị nghị nhưng lại có vài người cứ khư khư tổ chế, ngoài miệng không dám nói, trong lòng thì lại không bằng lòng.

    Một tay Kì Hủ Thiên ôm lấy y, một tay cầm bút viết lên một tờ giấy, trả lời “Không cần phí tâm vào bọn họ, ta sẽ để cho bọn họ biết sai” Ngừng bút, trong góc tối có một bóng đen xuất hiện, tiếp nhận tờ giấy rồi đột nhiên biến mất.

    Cảm nhận khí tức của ảnh vệ xa dần, Kì Minh Nguyệt cũng không hỏi lại, vài ngày nữa là đến ngày đăng cơ, phụ hoàng sẽ không cho phép có kẻ dám dị nghị chuyện này.

    Cũng giống như y.

    Xích lại gần nam nhân có mùi hương lành lạnh hơn một chút, Kì Minh Nguyệt nhắm mắt lại, tiếp theo chỉ cần chờ đến ngày đăng cơ, y muốn cùng hắn nắm giữ thiên hạ.

    Trên tay áo màu trắng trong suốt, kim mang lấp lánh, hoa văn hình dị thú vòng quanh, khí phách nổi bật tượng trưng cho đế vương Thương Hách, cùng sóng vai đứng chung với người mặc y phục huyền sắc, trước mặt tất cả bá quan văn võ, tháo phát quan thái tử xuống, đội lên mũ miện bằng vàng ròng.

    Dưới bầu trời xanh, trong mắt mọi người, cờ xí màu đỏ thẫm như máu cũng như lửa tung bay trong gió giống như ngọn lửa cháy hừng hực, ngẩng đầu nhìn chuyên chú vào hai đấng quân vương của bọn họ, không ai không kích động.

    Bệ hạ chưa thoái vị, thái tử điện hạ đăng cơ, từ xưa chưa hề xảy ra chuyện ngay trước mắt bọn họ, bệ hạ xưng đế, thái tử xưng hoàng, trong tay hai người Thương Hách đã là bá chủ thiên hạ, từ nay về sau dưới sự trị vì của hai người, Thương Hách sẽ đón nhận thịnh thế đến mức nào, cảnh tượng lúc đó sẽ ra sao, thật khiến cho chúng vi thần bọn họ chờ mong.

    Sắc mặt kích động nhìn nhau, hoan hoan hỉ hỉ, cũng trông thấy đồng liêu xung quanh có vài người gặp nhau hằng ngày nhưng lúc này lại không thấy mặt, đều là những đại thần âm thầm dị nghị chuyện này, hôm nay không chết bệnh thì cũng là cáo lão, nội tình trong đó như thế nào bọn họ không dám tùy tiện phỏng đoán xằng bậy, trong lòng cũng rõ ràng, lúc này quỳ mọp xuống đất, trong lòng các đại thần cảm thấy vô cùng may mắn khi bản thân chưa từng phản đối chuyện này.

    Triều đình có hai chủ cũng không phải là chuyện không tốt, Thương Hách đã khác với ngày trước, là một quốc gia rộng lớn, chính vụ phức tạp, có hai vị quân vương chung quy vẫn tốt hơn khi có chuyện gấp cần gặp bệ hạ lại vắng mặt, nhìn lên thái tử đang tiến hành nghi thức tiếp nhận quốc ấn trên bậc thềm… Hiện tại nên gọi là hoàng thượng, dưới ánh nắng vàng rực rỡ, phong thái vô song, gương mặt tuấn mĩ ôn hòa, sắc mặt thản nhiên, cho dù khoảng cách có hơi xa nhưng cũng cảm nhận được uy nghi vương giả và ung dung quý khí của hoàng gia.

    Đối với tân hoàng như thế, ai mà không sinh lòng kính nể, người phụ trách lễ nghi đứng hai bên cao giọng tuyên bố, văn võ bá quan dập đầu bái lạy, đồng thanh đáp lời, nhìn hai vị quân vương cùng nhau tế thiên, nghĩ đến tương lai của Thương Hách, thậm chí có đại thần kích động rơi nước mắt.

    Mà lúc này trong dân gian cũng hoan hô reo mừng chuyện này, thái tử rốt cuộc cũng theo ý trời đăng cơ thành hoàng, cùng bệ hạ trị vì Thương Hách, chuyện mới lạ như thế khiến mọi người vui mừng chưa từng có, kết quả là trong lúc vô tình, trong dân gian lưu truyền một kiểu xưng hô.

    Thiên Đế, Nguyệt Hoàng, xưng hô hai người phân biệt với nhau như vậy, dân chúng đã hoàn toàn tiếp thu hai vị quân vương đồng thời lâm triều, trị vì cả thiên hạ, cũng bắt đầu mong đợi vào cuộc sống sau này.

    Không biết bên ngoài có phản ứng như thế nào, nghi thức đăng cơ bắt đầu từ sáng sớm, đến khi Kì Minh Nguyệt ngồi trên ngai vàng đã không còn là thân phận thái tử của ngày hôm qua nữa mà là quân vương của Thương Hách, nhìn thấy bá quan văn võ quỳ trong điện hành lễ đối với y, sắc mặt của y không có nhiều thay đổi, chỉ là yên lặng nhìn xuống, bên hông được một cánh tay ôm lấy, y nghiêng đầu nhìn Kì Hủ Thiên, mỉm cười.

    Ngôi vị hoàng đế chưa từng lọt vào mắt y, hôm nay là ngày đăng cơ, với y, cũng đại biểu cho việc y cùng sóng vai với nam nhân bên cạnh, cùng hắn nhìn ngắm thiên hạ, cho đến tận cùng sinh mệnh…

    Nhìn vào y, Kì Hủ Thiên nhíu mày, biết rõ suy nghĩ trong lòng y nhưng vẫn nghiêng người ôm lấy y, ngay trên điện hôn lên môi y, Minh Nhi của hắn cuối cùng cũng đứng bên cạnh hắn, nét mặt rạng rỡ lúc này khiến hắn động tâm không dứt.

    Quần thần quỳ bái vẫn chưa đứng dậy, Lưu Dịch đứng một bên thấy vậy nở một nụ cười hiếm có, hai người lâm triều, cả hai phụ tử đều là người tùy tiện như vậy, xem ra sau này hắn lại càng bận rộn hơn rồi.

    Trước khi các vị đại thần đứng dậy, Kì Minh Nguyệt lùi lại, quần thần chỉ nghe tân hoàng thấp giọng nói từ bên trên truyền xuống “Hãy bình thân”

    “Trẫm hôm nay mệt mỏi, sắc trời không còn sớm, các khanh có chuyện gì muốn thương nghị?”

    Nghe thấy lời này, ai mà không hiểu ẩn ý trong câu nói ấy, tất cả đều lắc đầu, cho tới khi giọng nói vang lên hai chữ bãi triều, tâm trạng quần thần vẫn chưa hết kích động. �

    Trên đại điện, bá quan văn võ rời đi, dần dần lặng im không một tiếng động, Kì Minh Nguyệt ngồi trên hoàng vị, tựa vào người bên cạnh, chống cằm nhìn đại điện không một bóng người, trong mắt lộ ra một chút hứng thú, có lẽ… Từ nay về sau, trêu đùa các đại thần này cũng là một thú tiêu khiển không tồi.

    Nhìn thấy tâm tình trong đôi mắt y, Kì Hủ Thiên phất tay ra hiệu hai bên trái phải lui xuống, ngay cả Lưu Dịch cũng lui ra, đem y ôm vào lòng, cùng y nhìn xuống đại điện không một bóng người, hắn hỏi “Hiện giờ Minh Nhi đã thành quân vương nắm giữ sinh tử của toàn bộ người trong thiên hạ, có cảm giác gì không?”

    Giọng nói trầm thấp vang lên, âm vang mờ ảo vọng lại, trong đại điện vắng lặng dần dần tối mịt, ngoài cửa đại điện, hoàng hôn dần buông xuống, ánh chiều tà màu đỏ hồng ấm áp lọt qua khe hở chiếu vào khoảng trống không người càng thêm lạnh lẽo.

    “Rất tịch mịch…” Ngồi trên nơi cao, Kì Minh Nguyệt nhìn xuống dưới, thở dài “Có thể nắm trong tay sinh tử của người trong thiên hạ thì đã sao, nếu không có phụ hoàng, không có ngươi ngồi bên cạnh, ngôi vị hoàng đế này…” Không nói tiếp nữa, y không khỏi nghĩ đến trước khi y sinh ra, khi đó, có lẽ chỉ có một người ngồi trên chốn triều đường như thế này, đối diện với văn võ bá quan bên dưới, đối diện với sự sinh tồn của dân chúng Thương Hách dựa vào hắn…

    “Phụ hoàng có ngươi, không còn tịch mịch” Cùng y ôm nhau, Kì Hủ Thiên cười khẽ, trước kia chưa bao giờ cảm nhận cái gọi là ngồi nơi cao khó tránh khỏi giá lạnh, cũng không biết tịch mịch là cảm giác như thế nào, chỉ là đem người xem như quân cờ bình thường trong tay mà chơi đùa, tiêu khiển qua ngày, cho đến khi có Minh Nhi, đến tận hôm nay, hắn mới biết, hóa ra, đó là tịch mịch.

    Nhìn thấy khoảng trống bên dưới ngai vàng, đôi môi hai người dán chặt vào nhau, nụ hôn khắng khít thân mật, tình ý trong lòng rung động, đôi môi quấn quýt triền miên với nhau, đầu lưỡi kịch liệt đưa đẩy dây dưa, nụ hôn dần dần đi sâu hơn nữa, Kì Hủ Thiên tách môi ra, giọng nói khàn khàn “Minh Nhi có biết vừa rồi ở trước mặt các đại thần, dáng vẻ của ngươi chói mắt đến mức nào, phụ hoàng e rằng không đợi được đến khi về tới tẩm cung”

    Nâng tay cởi ra cúc áo hình rồng, Kì Hủ Thiên liếc mắt ám chỉ, tùy ý để hắn mở rộng vạt áo, Kì Minh Nguyệt tựa vào ngai vàng, cong môi “Vậy thì không cần chờ đến lúc quay về tẩm cung”

    Tháo xuống phát quan của hai người, ánh nắng chiều rơi xuống cách một lớp cửa để lại một khoảng bóng tối, đầu ngón tay Kì Minh Nguyệt quấn lấy một lọn tóc, ghé vào tai hắn, thì thầm “Lát nữa… Ta cũng muốn ngươi, Hủ…”

    “Được…” Hôn lên môi y, Kì Hủ Thiên đem y đặt dưới người, nhìn người nằm trên ngai vàng rộng lớn, dưới hoàng hôn trong trẻo như ánh trăng, câu dẫn tâm trí của hắn, cũng trói buộc tất cả tình ý của hắn.

    Cúi người xuống, hai đôi môi lần nữa giao nhau, y phục óng ánh như trăng từ từ rơi xuống, trên đại điện mờ tối, bóng dáng hai người quấn riết vào nhau trên ngai vàng, hiện lên từng cảnh kiều diễm dưới ánh chiều tà, cho tới tận khi màn đêm hoàn toàn buông xuống, trong tiếng thở dốc dường như còn có lời thì thầm nỉ non, tình ý ngập tràn triền miên, lan tỏa khắp đại điện…

    “Trọn đời trọn kiếp…”

    “Trọn đời trọn kiếp…”

    —- Chính văn hoàn —-

    Thuộc truyện: Thiều hoa vũ lưu niên