Thiếu Tướng! Vợ Ngài Có Thai Rồi – Chương 103-105

    Thuộc truyện: Thiếu Tướng Vợ Ngài Có Thai Rồi

    Thiếu Tướng! Vợ Ngài Có Thai Rồi! [103] Thẳng Thắn

    ******

    Liên Kỳ Quang một đường không ngừng tìm kiếm, dị năng không ngừng phát tán ra xung quanh, cảm nhận tung tích Hạ Hầu Thiệu Huyền. Dị năng phát ra bốn phía làm thể lực cậu bắt đầu chống đỡ hết nổi, lồng ngực nặng nề làm đầu óc có chút choáng váng.

    Cậu từng thấy một từ trong sách, là ràng buộc. Khi đó cậu không hiểu được ý tứ của nó, sau đó tiểu thái tử nói, vận mệnh hai bọn họ đã quấn chặt lấy nhau, cắt không đứt, chỉ càng quấn chặt hơn, này là định mệnh, là mục tiêu nhất định của nhau, cũng chính là ràng buộc.

    Khi đó, cậu không lên tiếng phản bác, chỉ là cậu biết, không phải như vậy. Tiểu thái tử không phải ràng buộc của cậu. Cậu phục tùng mệnh lệnh, vì tiểu thái tử mà xuất sinh nhập tử, cũng có thể vì tiểu thái tử mà từ bỏ sinh mệnh này, nhưng sẽ không vì tiểu thái tử mà sinh ra những cảm giác như đối với Hạ Hầu Thiệu Huyền. Đó không phải ràng buộc, càng giống như một lý do, một trách nhiệm để cậu sống sót trong thời tận thế.

    Hạ Hầu Thiệu Huyền đối với cậu rất quan trọng, cậu thích anh, thực thích thực thích anh.

    Cậu sẽ vì tiểu thái tử mà chết, nhưng lại nguyện ý vì Hạ Hầu Thiệu Huyền mà sống, chẳng sợ bản thân đang ở trong tuyệt vọng.

    Cậu chết đi sống lại, vượt qua thời gian ba ngàn năm, quen biết Hạ Hầu Thiệu Huyền, hết thảy thay vì nói là trùng hợp thì càng giống như nhân duyên tiền định.

    Hạ Hầu Thiệu Huyền là ràng buộc của cậu, là ràng buộc không bỏ xuống được.

    Hơi thở quen thuộc dung nhập vào trong dị năng Liên Kỳ Quang đang phóng ra, thân hình cậu khựng lại, ánh mắt phát lạnh. Tuy rất yếu, nhưng, hơi thở quen thuộc như vậy cậu nhất định không nhận sai.

    Ở nơi nào! !

    Liên Kỳ Quang đột nhiên xoay người, thân thể giống như một mũi tên nhọn phóng vút ra.

    Hạ Hầu Thiệu Huyền nửa quỳ trên mặt đất, bụng bị xé mở thành một lỗ máu dữ tợn khủng bố, mơ hồ có thể nhìn thấy nội tạng đang mấp máy bên trong.

    Hạ Hầu Thiệu Huyền ngẩng đầu nhìn nam nhân áo đen đối diện, nói không có khiếp sợ là không có khả năng. Vừa nãy hai người giao chiến, anh rõ ràng đã công kích người này vô số lần, cho dù không nguy hiểm tới tính mạng nhưng tuyệt đối không thể nào vẫn vô sự đứng đó. Chính là, nam nhân thần bí trước mắt, trừ bỏ quần áo có chút rách nát, trên người ngay cả một giọt máu cũng không chảy ra.

    Người nam nhân này, vẫn là nhân loại sao?

    Người nọ vươn tay, sương khói đen đặc trên tay dần dần ngưng tụ, càng lúc càng lớn, cơ hồ bao phủ nam nhân bên trong.

    “Đi tìm chết đi.” Âm thanh khàn khàn như lệ quỷ vừa bước ra từ địa ngục, tràn ngập huyết tinh, sương đen từ tay nam nhân cuồn cuộn phóng ra, hướng về phía Hạ Hầu Thiệu Huyền.

    Cơ thể cạn kiệt dị năng làm Hạ Hầu Thiệu Huyền không thể ngưng tụ sức mạnh, nhìn sương đen đang dần tiến tới, trong đầu óc anh chỉ hiện lên gương mặt nhỏ nhắn không biểu cảm của Liên Kỳ Quang, rõ ràng là ngốc muốn chết lại luôn nói mình là thiên tài, về sau không còn anh chiếu cố, không biết có bị người ta khi dễ không nữa.

    “Thiệu Huyền! !” Một tiếng kêu sợ hãi pha lẫn hỗn loạn vang lên. Âm thanh quen thuộc làm Hạ Hầu Thiệu Huyền cứ ngỡ mình thấy ảo giác, ngẩng đầu liền thấy một thanh trường đao ẩn hoa văn đỏ sẫm nghênh diện bay tới.

    Hạ Hầu Thiệu Huyền rùng mình, đưa tay nhận lấy, rút đao. Hắc khí tản ra, ngàn thanh tước minh phá tan thiên địa, Hạ Hầu Thiệu Huyền nghênh đón làn sương đen ập tới, hai bên va chạm, sương đen tiêu tán, nam nhân áo đen thần bí lảo đảo ngã ra xa mấy mét, nặng nề đập vào một thân cây, bên dưới tấm áo choàng truyền ra một tiếng rên ẩn nhẫn.

    “Thiệu Huyền! !” Liên Kỳ Quang vọt tới bên cạnh, ôm chầm lấy anh.

    “Sao em lại tới đây?” Hạ Hầu Thiệu Huyền nhíu mày, cánh tay cầm Thiên Minh đã có chút phát run, Thiên Minh là bội đao của Liên Kỳ Quang, trừ trước tới nay chỉ phục tùng mệnh lệnh của một mình cậu. Hạ Hầu Thiệu Huyền sở dĩ có thể rút đao khỏi vỏ, một là vì có quan hệ thân thiết với Liên Kỳ Quang, trên người lây nhiễm hơi thở của cậu. Mà hai là vì Hạ Hầu Thiệu Huyền vốn là một cường giả, có đủ tư cách khống chế Thiên Minh.

    Nếu là trước đó, khống chế Thiên Minh không phải việc khó. Chỉ là, hiện giờ Hạ Hầu Thiệu Huyền đang bị thương, dị năng cạn kiệt, Thiên Minh quá thô bạo, huyết tinh sát khí quá nặng, nhất thời, Hạ Hầu Thiệu Huyền chỉ cảm thấy cả cánh tay tê rần mất đi cảm giác.

    “Nếu tôi không đến, ngay cả xác cũng không có mà nhặt.” Giọng điệu Liên Kỳ Quang hiếm khi có kèm theo cảm xúc.

    Liên Kỳ Quang ngẩng đầu nhìn về phía nam nhân thần bí, mày nhíu lại, ánh mắt mang theo dò xét.

    “Là mi?” Âm thanh lạnh nhạt ẩn ẩn mang theo phẫn nộ.

    Đối mặt với câu hỏi của Liên Kỳ Quang, nam nhân thần bí trầm mặc không nói, đầu hơi cúi xuống, không dấu vết, lén lút kéo thấp vành nón áo khoác.

    Nếu nam nhân kia giận mà không làm được gì thì thôi, nhưng người này rõ ràng có ý trốn tránh làm trái tim Liên Kỳ Quang chậm rãi trầm xuống.

    “Cút! !” Âm thanh phẫn nộ pha lẫn lửa giận ngập trời, trong tay Liên Kỳ Quang ngưng tụ thành biển lửa, phóng về phía người nọ.

    “…” Nam nhân tránh thoát, trầm mặc nhìn Liên Kỳ Quang, dường như có hoài niệm cùng đau thương.

    “Ta cảnh cáo mi, nếu anh ta xảy ra chuyện, ta nhất định sẽ tự tay mần thịt mi! Cút đi! !” Liên Kỳ Quang nổi giận, cậu như vậy chưa từng có bất luận kẻ nào gặp qua, kể cả tiểu thái tử.

    Nam nhân thần bí liếc mắt nhìn Liên Kỳ Quang thật sâu, sau đó xoay người biến mất trong rừng rậm.

    Liên Kỳ Quang thu hồi tầm mắt, nhìn những miệng vết thương ghê người trên cơ thể Hạ Hầu Thiệu Huyền, môi mím chặt, gương mặt cũng trắng bệch.

    “Đừng sợ, không có việc gì.” Hạ Hầu Thiệu Huyền đưa tay xoa xoa tóc Liên Kỳ Quang, khóe miệng cong lên.

    Liên Kỳ Quang trầm mặc không nói, buông lỏng đôi tay đang ôm Hạ Hầu Thiệu Huyền, màu xanh biếc lóng lánh bắt đầu quanh quẩn trên tay, chậm rãi bao trùm lấy cơ thể anh.

    Hạ Hầu Thiệu Huyền chỉ cảm thấy cơ thể vốn đang đau nhức bị một luồng ấm áp bao phủ, mọi cơn đau đớn cũng theo đó chậm rãi biến mất.

    Liên Kỳ Quang không chút tiếc nuối phóng xuất dị năng, mắt chớp cũng không chớp nhìn miệng vết thương trên người Hạ Hầu Thiệu Huyền dần dần khép lại, thẳng tới khi hoàn toàn biến mất.

    Liên Kỳ Quang buông lỏng hai tay, thân mình hơi loạng choạng, Hạ Hầu Thiệu Huyền vội vàng đưa tay ôm lấy.

    “Vợ à.”

    “Tôi không sao.” Liên Kỳ Quang lắc đầu, từ không gian lấy ra một phần nước, một ly cho Hạ Hầu Thiệu Huyền, một ly tự cho mình. Hạ Hầu Thiệu Huyền tự nhiên biết tác dụng của nó, không chút do dự uống hết.

    Không bao lâu sau, sắc mặt cả hai người đều tốt hơn.

    “Mệt chết rồi đúng không?” Nhìn gương mặt vẫn còn trắng bệch của Liên Kỳ Quang, Hạ Hầu Thiệu Huyền thực đau lòng, nhưng, cũng càng tự trách bản thân vô năng hơn.

    “Không có, chỉ là vừa mới đột phá, chưa kịp củng cố.”

    “Về nhà thôi.”

    “Ừm.”

    Nam nhân thần bí biến mất, thể biến dị phát điên cũng giống như đột nhiên mất đi thống lĩnh, nhất thời hoảng loạn cuốn cuồn chạy trốn, số không chạy thoát đều bị binh lính làm thịt. Rất nhanh, quân đội đã chiếm được thượng phong.

    Thể biến dị ở biên giới khu cách ly bị xử lý sạch sẽ, Hạ Hầu Thiệu Huyền giao quyền chỉ huy lại cho Hiên Lãng, bản thân mang theo Liên Kỳ Quang quay về căn cứ.

    Hạ Hầu Thiệu Huyền đưa Liên Kỳ Quang về phòng, để cậu nghỉ ngơi, bản thân thì tới phòng chỉ huy. Dù sao trận đại chiến vừa xong, còn rất nhiều chuyện cần quan chỉ huy cao cấp nhất là anh đi an bài, hơn nữa vì đợt công kích này, lồng phòng hộ đã bị tổn thất bảy tám phần, phải nhanh chóng phục hồi, bằng không, lồng phòng hộ không thể chống đỡ thêm một trận công kích như vậy nữa.

    Bởi vậy, An Dịch đang nghỉ ngơi bị Hạ Hầu Thiệu Huyền truyền lệnh khẩn điều về.

    Có lẽ vì quá mệt mỏi, Liên Kỳ Quang trở về phòng không được bao lâu thì say ngủ, lúc tỉnh lại đã là chạng vạng ngày hôm sau.

    “Tỉnh rồi?” Hạ Hầu Thiệu Huyền bưng hộp cơm từ ngoài cửa bước vào, Liên Kỳ Quang quấn chăn ngồi trên giường, lờ mờ nhìn anh, rõ ràng vẫn chưa tỉnh táo.

    “Đói bụng chưa?” Hạ Hầu Thiệu Huyền đi tới bên giường ngồi xuống, đưa tay nhéo nhéo gương mặt nhỏ nhắn của Liên Kỳ Quang.

    Liên Kỳ Quang ngẩng đầu, ngơ ngác nhìn Hạ Hầu Thiệu Huyền, mấy ngày không ngủ không nghỉ làm gương mặt anh có thêm vài phần mệt mỏi.

    “Bận rộn xong rồi à?” Thật vất vả khôi phục được vài phần thanh tỉnh, Liên Kỳ Quang nhận cà mên, cái bụng kêu rột rột làm cậu bất chấp đánh răng rửa mặt, ngốc ngốc gắp thức ăn bỏ vào miệng.

    “An Dịch đã trở lại, những việc còn lại cứ giao cho cậu ta là được.” Hạ Hầu Thiệu Huyền thân mật phủi đi hạt cơm dính bên khóe miệng Liên Kỳ Quang, giọng điệu khó nén được ý cười.

    “Sao anh không hỏi tôi?” Liên Kỳ Quang bới cơm, miệng phồng phồng hệt như một bé chuột hamster đang ăn vụn gạo, không hề ngẩng đầu nhìn Hạ Hầu Thiệu Huyền, cứ như đang hỏi một vấn đề râu ria nào đó.

    “…” Hạ Hầu Thiệu Huyền.

    “Tôi biết nam nhân áo đen kia, lại còn rất quen thuộc, anh không hỏi gì sao?”

    “Em muốn nói à?”

    “Nếu anh muốn nghe, tôi sẽ nói.” Liên Kỳ Quang ngẩng đầu, thản nhiên nhìn Hạ Hầu Thiệu Huyền.

    Hạ Hầu Thiệu Huyền lẳng lặng nhìn lại Liên Kỳ Quang, trầm mặc hồi lâu mới đưa tay đè đầu cậu xuống: “Ăn cơm trước đi.”

    Bữa cơm này đặc biệt im ắng, Liên Kỳ Quang yên lặng lùa cơm vào miệng, Hạ Hầu Thiệu Huyền thì lẳng lặng nhìn cậu, ai cũng không nói, mà cũng không muốn nói.

    Cũng không biết trải qua bao lâu, Liên Kỳ Quang ngẩng đầu, đưa cà mên đã ăn sạch sẽ cho Hạ Hầu Thiệu Huyền, Hạ Hầu Thiệu Huyền nhận lấy, đặt qua một bên.

    Liên Kỳ Quang nhìn Hạ Hầu Thiệu Huyền, chờ anh vừa xoay người, liền vươn tay ôm lấy.

    “Nếu tôi không nói, chúng ta có phải không còn giống như trước nữa không?”

    “…” Hạ Hầu Thiệu Huyền.

    Liên Kỳ Quang buông Hạ Hầu Thiệu Huyền ra, nghiêm túc nhìn vào mắt anh: “Nếu anh thực sự muốn nghe, tôi liền nói cho anh nghe, toàn bộ mọi chuyện. Đây là bí mật cuối cùng của tôi, cũng là con bài duy nhất mà tôi chưa lật.”

    “Nếu em thật sự không muốn nói thì…”

    “Chuyện này rất dài.” Liên Kỳ Quang đánh gảy lời Hạ Hầu Thiệu Huyền, xoay người tựa vào đầu giường, thản nhiên nhìn ánh trăng đỏ rực ngoài cửa sổ.

    “Còn phải ngược dòng về ba ngàn năm trước, khi đó thời tận thế đã bắt đầu hai mươi năm, nhân loại mới bắt đầu học cách sinh tồn, nhưng đó vẫn chưa phải điểm kết thúc mà chỉ mới bắt đầu trận chiến giữa nhân loại cùng tang thi.”

    “Thời đó có vô số căn cứ được xây dựng, trong một căn cứ cỡ trung, ở một căn phòng đất của nhóm dân chạy nạn, có một người phụ nữ đang có thai, cha đứa nhỏ là ai, có lẽ ngay cả bà cũng không biết.

    Lúc bà chờ sinh nở, căn cứ gặp phải tang thi triều, liên tiếp mấy ngày, lúc căn cứ sắp cạn đạn hết lương thực thì đứa nhỏ chào đời…”

    Mấy giờ kế tiếp, Liên Kỳ Quang hệt như một người ngoài cuộc, bình thản kể lại quá khứ của mình, quá trình Ám Quang đại nhân quật khởi.

    Trời đã hoàn toàn tối đen, trong phòng không bật đèn, Hạ Hầu Thiệu Huyền chỉ có thể nương theo ánh trăng nhìn bên sườn mặt mơ hồ của Liên Kỳ Quang, còn cả cái miệng đang chuyển động.

    “Trong trận chiến dịch cuối cùng, kỳ thực không phải người đó không thể sống sót trong trận chiến với tang thi vương, chỉ là người đó thực mệt mỏi, áp lực đè nén trên người làm người đó thở không nổi.

    Tang thi vương chết đi, thời tận thế thật sự chấm dứt, đã quen sinh tồn trong bóng tối cùng tuyệt vọng, chính là nếu tận thế chấm dứt, thế giới này một lần nữa nghênh đón quang minh, kia người nọ có thể làm gì? Còn lý do gì để sống sót?

    Lời hứa với ông nội tiểu thái tử đã hoàn thành, thế giới đó chưa từng có thứ làm người nọ lưu luyến, người nọ muốn chạy trốn, muốn thoát khỏi thế giới làm mình hít thở không thông kia.

    Cho nên, trong trận chiến cuối cùng, người nọ lựa chọn đồng quy vu tận cùng tang thi vương.

    Mọi người nói Ám Quang đại nhân anh dũng vô địch, là anh hùng sáng thế, tạo nên sinh mệnh mới cho nhân loại, kì thực, nói thẳng ra là Ám Quang chính vì muốn trốn tránh mà tự sát.

    Vốn tưởng, hết thảy rốt cục cũng chấm dứt, thế nhưng vận mệnh vẫn luôn buồn cười như vậy. Khi một lần nữa mở mắt, thời gian đã trôi qua ba ngàn năm, người nọ đã không còn là chính mình.”

    Chuyện xưa đã kể xong, Liên Kỳ Quang nhìn ra ngoài cửa sổ thật lâu vẫn không quay đầu lại nhìn Hạ Hầu Thiệu Huyền, trong phòng là một mảnh im lặng đầy áp lực.

    Hạ Hầu Thiệu Huyền nhìn sườn mặt Liên Kỳ Quang, trên mặt là nỗi khiếp sợ không thể che dấu.

    “Em…” Âm thanh Hạ Hầu Thiệu Huyền có chút khàn khàn, tựa hồ nhất thời không thể tiếp nhận, đại não hiếm khi trở nên trống rỗng.

    “Em là…”

    Liên Kỳ Quang quay đầu lại, bình tĩnh nhìn Hạ Hầu Thiệu Huyền.

    “Cái tên quá khứ của tôi, là Ám Quang, biệt hiệu, Khô Mộc.”

    “! ! !” Hạ Hầu Thiệu Huyền.

    Ám Quang! Người anh hùng cứu thế mà từ khi chào đời anh đã được ông nội truyền dạy, là tấm gương để anh tiến vào học viện quân sự Ám Quang, là tín ngưỡng trong lòng vô số quân nhân?

    Ám Quang…. đại nhân…

    Nhìn vẻ mặt khiếp sợ khôn lường của Hạ Hầu Thiệu Huyền, trái tim Liên Kỳ Quang từng chút từng chút bắt đầu trầm xuống.

    Liên Kỳ Quang trầm mặc bước xuống giường, lướt qua người Hạ Hầu Thiệu Huyền đi tới cửa.

    Quá khứ đen tối dơ bẩn như vậy, anh sao lại không ghê tởm? Sao có thể vẫn như trước tiếp nhận cậu? Đối tốt với cậu?

    Cả đời này, cả con đường này, không còn ai bồi cậu.

    Cậu lại đơn độc…

    ….

    Hoàn Chương 103.

    Thiếu Tướng! Vợ Ngài Có Thai Rồi! [104] Bên Nhau

    ******

    Ngay lúc Liên Kỳ Quang đi tới, tay sắp chạm vào nắm đấm cửa, trong lòng đang nghĩ ngợi làm sao mua vé bay về nhà thì chợt cảm thấy thắt lưng bị kéo, cả người lọt thỏm vào một vòng tay mạnh mẽ.

    “Vợ à, em muốn đi đâu?” Âm thanh trầm thấp vang lên bên tai, hơi thở ấm áp phả tới làm Liên Kỳ Quang có chút không thoải mái rụt rụt cổ.

    “Không cần đưa, nếu anh cảm thấy ngại thì chỉ cần mua vé cho tôi về nhà là được.” Liên Kỳ Quang xoa xoa tai, ngốc ngốc nói.

    “Về nhà? Kỳ nghỉ của em không phải vẫn còn vài ngày sao?” Hạ Hầu Thiệu Huyền nheo mắt, trong con ngươi phừng lên hung quang.

    “…” Liên Kỳ Quang.

    Thấy Liên Kỳ Quang không nói, Hạ Hầu Thiệu Huyền dứt khoát ôm người đi, xoay người đặt xuống giường.

    “Vợ à, chúng ta là một đôi, cả đời, vĩnh viễn đi chung một đường, luôn bên nhau.”

    Liên Kỳ Quang trầm mặt nhìn Hạ Hầu Thiệu Huyền, ánh trăng xuyên qua cửa sổ ánh vào trong mắt, Liên Kỳ Quang đột nhiên cảm thấy mắt mình cay cay. Cảm giác này cũng không quá xa lạ, tựa như lần kia trong mộng quay về thời tận thế, khoảnh khắc ngồi trong xe.

    “Vợ, vợ à, em đừng khóc mà.” Vốn thấy Liên Kỳ Quang không hé răng, cứ chằm chằm nhìn mình, trong lòng Hạ Hầu Thiệu Huyền có chút lo lắng, không phải mình đã làm vợ tức giận đi. Ngay lúc anh chuẩn bị dỗ vợ thì Liên Kỳ Quang đột nhiên chảy nước mắt, Hạ Hầu Thiệu Huyền nhất thời luống cuống. Anh đã thấy Liên Kỳ Quang cười, Liên Kỳ Quang cáu kỉnh, cũng từng thấy cậu tức giận nổi bão, nhưng chưa từng thấy cậu khóc.

    “Vợ à, vợ…” Hạ Hầu Thiệu Huyền ngồi dậy, đỡ Liên Kỳ Quang dậy, ôm vào trong lòng an ủi, tay chân có chút vụng về luống cuống.

    “Vợ à, em đừng khóc, có chuyện gì thì nói, em khóc một cái, anh, anh…”

    “Anh sẽ nhốt tôi vào phòng tối dưỡng như thức ăn à?” Ở thời tận thế có một loại người, vì muốn đề cao dị năng bản thân mà phế bỏ những dị năng giả khác, nhốt vào lồng sắt cho ăn tinh hạch tang thi, để những người kia bị nhiễm bệnh, dị năng nhanh chóng đề cao, sau đó đợi tinh hạch trong đầu họ chín muồi sẽ móc ra, tự sử dụng.

    “Nói mê sảng gì vậy.” Hạ Hầu Thiệu Huyền xụ mặt.

    “Kia, anh có đưa tôi vào phòng thí nghiệm, để đám người kia giải phẫu hay cắt lát tôi không?” Rõ ràng lệ rơi đầy mặt nhưng lại vẫn như cũ không có chút biểu tình, thoạt nhìn phá lệ đối nghịch, chính là lúc này Hạ Hầu Thiệu Huyền trừ bỏ đau lòng vẫn là đau lòng.

    “Ai dám động vào em.” Hạ Hầu Thiệu Huyền nhíu mày, khí thế phóng xuất: “Không cần vợ động thủ, anh trực tiếp giúp em chém kẻ đó.”

    “…” Liên Kỳ Quang.

    “Tốt lắm, đừng khóc.” Hạ Hầu Thiệu Huyền bất đắc dĩ đưa tay lau nước mắt trên mặt Liên Kỳ Quang: “Rõ ràng là anh hùng cứu thế, sao lại khóc như con nít vậy.”

    “Tôi không phải anh hùng.” Liên Kỳ Quang ngồi chồm hổm trên giường, ôm chặt Hạ Hầu Thiệu Huyền, không biểu cảm chôn mặt bên cổ anh, rầu rĩ nói: “Tôi chỉ muốn tìm một đối thủ có thể đánh nhau, bọn họ đều đánh không lại, mà cũng không dám đánh với tôi.”

    “Vậy vì sao em lại đồng quy vu tận với nó?” Nghe vậy, sắc mặt Hạ Hầu Thiệu Huyền phá lệ khó coi.

    “Đánh được một nửa, đột nhiên cảm thấy sống không còn ý nghĩa nữa.”

    “…” Hạ Hầu Thiệu Huyền.

    “Nếu không chết thì sẽ không được gặp anh.” Liên Kỳ Quang khẽ nấc nói.

    “Về sau không được coi nhẹ sinh mệnh mình nữa, biết không?” Nhìn Liên Kỳ Quang trong lòng, Hạ Hầu Thiệu Huyền chỉ cảm thấy lồng ngực đau đớn đến mức làm anh không thể nào thở nổi.

    Một đứa nhỏ thế này, làm sao sống sót nổi trong thời kỳ ăn thịt người kia? Đối mặt với địa ngục đầy phản bội, tuyệt vọng, đen tối cùng thống khổ, em ấy làm sao chống đỡ nổi? Khi cùng đường, khi bị người ta tổn thương, em ấy phải yếu ớt cuộn mình trong bóng tối yên lặng liếm vết thương sao?

    “Sẽ không.” Liên Kỳ Quang ngẩng đầu, nghiêm túc nhìn Hạ Hầu Thiệu Huyền: “Khi đó tôi muốn chết, nhưng hiện giờ không muốn.”

    Nhìn gương mặt nhỏ nhắn nghiêm túc hứa hẹn của Liên Kỳ Quang, Hạ Hầu Thiệu Huyền nhịn không được cười khẽ thành tiếng, nhưng cười xong thì lại cảm thấy thần kỳ tới không thể tin nổi.

    Ám Quang cơ hồ là tín ngưỡng trong lòng tất cả quân nhân cùng nhân loại. Chính anh khi còn bé vẫn luôn được cha cùng ông nội kể lại, cha còn treo bức tranh Ám Quang trong phòng tác chiến cùng chỉ huy để tự khích lệ bản thân.

    Nghe nhiều thì cũng nghĩ tới nhiều hơn, anh khi trước vẫn luôn nghĩ ngợi vị anh hùng vĩ đại của nhân loại kia rốt cuộc là người thế nào? Sau đó cũng vì người này mà tiến vào học viện quân sự Ám Quang, giống như ông nội cùng cha, trở thành một quân nhân.

    Chính là hiện giờ, Ám Quang đại nhân đang ở ngay bên cạnh, lại còn là vợ mình, này đúng là…

    Không hề uy vũ, cường tráng, khí phách như tưởng tượng, thế nhưng Hạ Hầu Thiệu Huyền lại hoàn toàn không thất vọng, đối tượng sùng bái là đối tượng sùng bái, vợ là vợ, hai người này không thể sáp nhập là một.

    “Vợ à, người áo đen kia là ai?” Đột nhiên nhớ tới nam nhân áo đen thần bí kia, Hạ Hầu Thiệu Huyền mở miệng hỏi.

    “Kia…” Ánh mắt Liên Kỳ Quang tối sầm xuống, hai tay siết chặt, tựa hồ đang ẩn nhẫn gì đó.

    “Tôi không xác định, nhưng…” Liên Kỳ Quang nhỏ giọng thì thầm vài câu bên tai Hạ Hầu Thiệu Huyền, ánh mắt anh bỗng nhiên căng cứng, sắc mặt cũng trở nên ngưng trọng.

    “Tôi sẽ xác nhận lại.” Liên Kỳ Quang nhìn gương mặt nghiêm túc của anh, mở miệng. Tuy trong lòng cậu đã có đáp án, nhưng mà…

    “Lúc anh cùng người đó giao thủ, phát hiện ra một chuyện kì quái.” Tựa hồ nhớ ra gì đó, Hạ Hầu Thiệu Huyền hơi nhíu mày: “Rõ ràng anh có gây thương tích, tuy không nguy hiểm tới tính mạng, nhưng tuyệt đối không thể vô sự như vậy, chính là người đó không hề bị bị cả, thậm chí ngay cả một giọt máu cũng không chảy ra.”

    “Ý của anh là…”

    “Đó không giống người.”

    “! ! !” Liên Kỳ Quang.

    “Vợ, người đó là người thống trị cao nhất của tân nguyên năm thứ nhất, trong vòng hai mươi năm sau khi thời tận thế chấm dứt, người đó đã mở rộng lãnh địa ra bốn phía, thu nhận những nhân loại may mắn còn sống sót, sau đó dẫn dắt bọn họ dùng mười năm thời gian để gieo trồng lương thực, xây dựng căn cứ, một lần nữa xây dựng nhà cửa, giúp nhân loại sinh tồn trong khoảng thời gian gian nan nhất sau tận thế. Nếu Ám Quang… khụ! Em là anh hùng cứu nhân loại thoát khỏi bóng tối thì người đó chính là vị sáng thế, người đã giúp nhân loại sinh tồn.”

    “Tôi hiểu.”

    “Vợ à, việc này có chút khó giải quyết a.”

    “Tôi sẽ xác nhận lại.”

    “Em cách xa người đó một chút đi!” Nếu thật là người đó, thì những lời đối phương nói khi trước đã có thể lí giải. Nghĩ vậy, Hạ Hầu Thiệu Huyền khó chịu.

    “…” Liên Kỳ Quang.

    Này rốt cuộc là sao?

    “Vợ à, còn một việc nữa, sao em lại chạy tới chiến trường?” Hạ Hầu Thiệu Huyền xụ mặt, chuyển đề tài.

    “Là cái người đưa đồ ăn kia nói anh xảy ra chuyện, bảo tôi đi cứu.”

    “Đưa đồ ăn?” Đầu khẽ chuyển, ánh mắt lạnh đi: “Lê Ngọc.”

    “Hình như là tên này.”

    Cậu ta! Đã sớm nhắc nhở, thế nhưng vẫn không biết tốt xấu, lần này còn dám tính kế lên người vợ anh. Cả căn cứ có ai không biết Liên Kỳ Quang chính là điểm mấu chốt duy nhất của anh! !

    “Anh sao vậy?” Thấy Hạ Hầu Thiệu Huyền sắc mặt không tốt, nhiệt độ không khí vùn vụt hạ xuống, Liên Kỳ Quang nghiêng đầu nhìn mặt anh.

    “Không có, còn muốn ngủ tiếp không?” Hạ Hầu Thiệu Huyền thu hồi ý lạnh, đưa tay kéo Liên Kỳ Quang vào lòng.

    Liên Kỳ Quang vốn định lắc đầu, nhưng nhìn ra mệt mỏi trong mắt Hạ Hầu Thiệu Huyền thì liền ngoan ngoãn gật gật đầu.

    “Kia cùng nhau ngủ.”

    “Tốt.”

    “Thiệu Huyền.” Liên Kỳ Quang vùi đầu trong lòng Hạ Hầu Thiệu Huyền, cùng anh nằm trên giường, nhỏ giọng mở miệng: “Chuyện này phải giữ bí mật với Liên Dục Thành.”

    “Ừm.” Không riêng gì Liên Dục Thành, phải giữ bí mật với tất cả mọi người.

    “Nếu anh ta biết em trai mình đã chết, hẳn sẽ rất khổ sở.”

    “Nếu Liên Dục Thành biết sự thật, đuổi em ra khỏi nhà, em có khổ sở không?”

    “…sẽ không.”

    “? ?” Hạ Hầu Thiệu Huyền.

    “Gặp nhiều rồi, không sợ.” Liên Kỳ Quang giải thích.

    “Ngủ đi, ngày mai phải dậy sớm.” Hạ Hầu Thiệu Huyền ôm chặt Liên Kỳ Quang.

    “Ưm.”

    “Nói ngủ ngon.”

    “Ngủ ngon Thiệu Huyền, tôi yêu anh.”

    “Ngủ ngon, anh cũng yêu em.” Hạ Hầu Thiệu Huyền nhịn không được cười khẽ, nhóc hư hỏng này thế mà vẫn nhớ rõ.

    Hoàn Chương 104.

    Thiếu Tướng! Vợ Ngài Có Thai Rồi! [105] Nhẫn Kết Hôn

    ******

    “Anh nói cái gì!” Lê Ngọc mở to mắt, không thể tin nổi nhìn Viên Linh.

    “Boss bảo nhóc hãy rời khỏi căn cứ.” Viên Linh không để ý tới gương mặt tái nhợt của Lê Ngọc, bình tĩnh lập lại mệnh lệnh của Hạ Hầu Thiệu Huyền.

    “Không! Này không phải sự thật!” Lê Ngọc lắc đầu, liên tục lùi về sau, gương mặt tràn đầy hoảng sợ. Anh trai cậu đã chết, không có dị năng, giờ lại không còn căn cứ che chở, cậu sẽ sống không nổi. Không được! Cậu không thể rời khỏi căn cứ, tuyệt đối không thể! !

    “Tôi muốn gặp anh Hạ Hầu, tôi muốn gặp anh Hạ Hầu! ! Anh ấy sẽ không đối xử với tôi như vậy, sẽ không! !” Lê Ngọc rống to, hệt như phát điên mà bổ nhào về phía Viên Linh, nhưng ngay lập tức bị hai binh lính phía sau ngăn lại.

    Nhìn Lê Ngọc phát điên, Viên Linh khẽ nhíu mày.

    “Lê Ngọc, tôi đã từng nói, nhóc đừng đánh chủ ý lên chị dâu, cả căn cứ có ai không biết tầm quan trọng của chị dâu? Chị dâu là điểm mấu chốt của boss.”

    “Đều tại kẻ đê tiện kia! Tôi muốn giết nó! Là nó mê hoặc anh Hạ Hầu! ! Tôi biết, tôi biết nhất định là nó phân phó các người làm vậy đúng không! ! Các người đều bị nó mê hoặc rồi, đê tiện, đê tiện! !” Lê Ngọc mất hết lí trí, điên cuồng gào lên.

    “Anh Hạ Hầu! ! Cứu em với! Tiện nhân kia muốn giết em…”

    “Chết đến nơi còn không biết hối cải.” Viên Linh hừ lạnh: “Kéo ra ngoài, không cho phép tới gần căn cứ.”

    “Vâng!”

    “Đê tiện! Tao nhất định sẽ không tha cho mày! Anh Hạ Hầu! Cứu em với…”

    Bởi vì hôm qua ngủ quá lâu, Liên Kỳ Quang tới tận gần sáng mới hơi buồn ngủ.

    Đến giữa trưa, Liên Kỳ Quang lẩm bẩm một tiếng, cuộn mình trong chăn, chậm rãi mở mắt.

    “Tỉnh?” Âm thanh trầm thấp từ đỉnh đầu truyền tới, Liên Kỳ Quang có chút mờ mịt ngẩng đầu, chỉ thấy Hạ Hầu Thiệu Huyền đang ngồi trên giường, một tay ôm mình, một tay khác đang dùng máy tính xử lý công việc. Thấy Liên Kỳ Quang mở mắt, khóe môi Hạ Hầu Thiệu Huyền nhếch lên một mạt cười sủng nịch, cất máy tính, ôm cậu tựa vào ngực mình.

    “Ngủ ngon không?”

    “Tôi tưởng anh lại không ở.” Liên Kỳ Quang híp mắt, miễn cưỡng cọ cọ trong lòng anh.

    “Hôm nay không nhiều việc, anh cùng em.” Nhìn Liên Kỳ Quang lười biếng hệt một con mèo nhỏ, ý lạnh trong mắt Hạ Hầu Thiệu Huyền hoàn toàn tan biến, chỉ còn lại ôn nhu ấm áp.

    Đối với việc này, An Dịch đang trong ngày nghỉ bị khẩn cấp triệu hồi về nhét cho một đống công việc lệ rơi đầy mặt.

    “Đêm qua tôi có một giấc mộng.” Cái đầu dần dần thanh tỉnh, vùi trong lòng ngực Hạ Hầu Thiệu Huyền, thưởng thức ngón tay anh.

    “Mơ gì?”

    “…” Liên Kỳ Quang trầm mặc.

    “… không nhớ được.” Quang quảnh đầy máu me cùng tiếng gào thét bi thảm kia làm cậu cảm thấy có chút rét run. Địa ngục kia thực thảm thiết, nhưng lại không phải thời tận thế mà cậu rất quen thuộc. Rốt cuộc đó là mộng hay một gợi ý nào đó?

    “Này cho anh.” Tựa hồ nghĩ tới cái gì, Liên Kỳ Quang từ trong không gian lấy ra hai chiếc nhẫn ngọc trong suốt lóng lánh.

    “Này là gì?” Hạ Hầu Thiệu Huyền nhận nhẫn, vừa tiếp túc thì liền cảm nhận được một luồng sức mạnh ôn hòa sạch sẽ quanh quẩn bên người.

    “Là ngọc, trong sách nói, ngọc là một loại linh thạch có thể trừ tà tránh hung, một loại bảo bối phi thường quý báu. Ở thời tận thế, mọi người phát hiện ngọc có niên đại càng lâu thì sức mạnh ẩn bên trong càng mạnh, càng thuần túy. Ngọc này là vài ngày trước tôi mua được từ chợ giao dịch, xem xét năng lượng bên trong thì ít nhất cũng đã mấy vạn năm, tôi đã từng nói sẽ cho anh xem.”

    Liên Kỳ Quang cầm một chiếc nhẫn đưa lên trước mắt Hạ Hầu Thiệu Huyền, anh nhìn kĩ, chỉ thấy bên trong có khắc hai chữ nho nhỏ.

    Huyền. Quang.

    “Vào ba ngàn năm trước, ở thời đại tôi sống, hai người lúc kết hôn phải có nhẫn, sau đó đeo vào ngón áp út bên tay trái, theo sách nói thì ngón tay này nối liền với trái tim, ý hợp tâm đầu.” Liên kỳ quang nói xong, cầm lấy chiếc nhẫn lớn hơn, chậm rãi đeo vào ngón áp út tay trái của Hạ Hầu Thiệu Huyền.

    Nhìn chiếc nhẫn trong tay, Hạ Hầu Thiệu Huyền mỉm cười, sau đó cầm lấy chiếc còn lại, dựa theo Liên Kỳ Quang ban nãy, đeo nhẫn vào tay cậu.

    “Như vậy, chúng ta sẽ vĩnh viễn ở cùng một chỗ?” Hạ Hầu Thiệu Huyền ôm Liên Kỳ Quang, chôn mặt vào cổ cậu, thấp giọng nói.

    “Vĩnh viễn…” Liên Kỳ Quang nhìn chiếc nhẫn trên tay, không biết nghĩ tới gì đó, ánh mắt chợt lóe, khẽ thì thầm.

    “Không muốn sao?” Hạ Hầu Thiệu Huyền nhìn sườn mặt Liên Kỳ Quang, ôm càng chặt hơn.

    “Có một việc mà tôi vừa nhớ ra, quên nói với anh.” Liên Kỳ Quang trầm mặc hồi lâu, quay đầu lại nhìn Hạ Hầu Thiệu Huyền, nhè nhẹ nói.

    “Chuyện gì?”

    “Tôi không biết vì sao mình lại tới thế giới này, nhưng một điều khẳng định là, tôi còn có thể quay về.” Liên Kỳ Quang nói cho Hạ Hầu Thiệu Huyền biết mình đã vài lần nằm mơ quay về ba ngàn năm trước, trở về thời kì tận thế, tuy chỉ là thân phận một người đứng xem.

    Còn có lần kia ở khu huấn luyện, cậu đi vào mộng nhưng cũng là chân chân chính chính trở về nơi đó, hơn nữa còn thực ăn khớp với tương lai sau này. Hết thảy những điều không thể khống chế đó làm Liên Kỳ Quang đột nhiên có chút hoảng hốt, có lẽ một ngày nào đó, trong giấc mộng cậu lại trở về quá khứ, rồi không thể quay lại nữa.

    “Sẽ không.” Hạ Hầu Thiệu Huyền ôm chặt Liên Kỳ Quang vào lòng, động tác mạnh mẽ như muốn khảm cậu vào sâu trong da thịt. Nghe Liên Kỳ Quang kể xong, anh đột nhiên cảm giác có chút hoảng hốt vô thố, tưởng tượng có lẽ một ngày nào đó trong tương lai, khi mở mắt ra, Liên Kỳ Quang đột nhiên không còn hô hấp, hoặc là, khi đó Liên Kỳ Quang đã không còn là Liên Kỳ Quang hiện giờ, Hạ Hầu Thiệu Huyền liền cảm thấy cả người rét lạnh tới tận xương.

    “Nếu thật sự trở về, tôi nhất định sẽ hủy cả thời tận thế, sau đó chết đi. Không còn nhân loại thì sẽ không có tương lai, không có tương lai thì sẽ không có anh.” Liên Kỳ Quang nghiêm túc nhìn Hạ Hầu Thiệu Huyền, âm thanh bình thản lại làm người ta cảm thấy rợn gai ốc.

    “Tôi không muốn anh sẽ ôm Liên Kỳ Quang kia như đang ôm tôi lúc này.”

    “Không được.” Hạ Hầu Thiệu Huyền cúi người hôn lên môi Liên Kỳ Quang, ôn nhu mà triền miên: “Nếu hai chúng ta thật sự có một ngày phải ra đi, anh nhất định sẽ tìm được em, mà em cũng đừng buông tha, em cũng phải tới tìm anh.”

    Cảm thụ được ôn nhu của Hạ Hầu Thiệu Huyền, Liên Kỳ Quang ở trong lòng Hạ Hầu Thiệu Huyền xoay người, ngồi chồm hổm trên giường, hai tay ôm lấy cổ anh, đáp lại tình yêu của đối phương.

    Liên Kỳ Quang ngốc ngốc đáp lại làm Hạ Hầu Thiệu Huyền hơi sửng sốt, tiếp đó là xao động cùng dục vọng ầm ầm bùng nổ.

    Hạ Hầu Thiệu Huyền ôm lấy Liên Kỳ Quang, hệt như một kẻ xâm lượt càn quét hương vị Liên Kỳ Quang, bàn tay mang theo vết chai mỏng du tẩu trên người Liên Kỳ quang, chậm rãi chui vào bên trong quần áo.

    Nụ hôn của Hạ Hầu Thiệu Huyền một đường trượt xuống, dừng lại trên xương quai xanh tinh xảo của Liên Kỳ Quang, sau đó răng nanh nhẹ nhàng gặm cắn cổ họng cậu.

    “Ngô…” Liên Kỳ Quang ngẩng cổ, đôi mắt mông lung mờ mịt vô thố nhìn lên không, cảm giác kỳ quái chưa từng có làm đầu óc cậu trống rộng. Trong cơ thể dường như có một ngọn lửa đang thiêu đốt làm cậu run sợ.

    “Vợ.” Hạ Hầu Thiệu Huyền gian nan ngẩng đầu, ánh mắt đỏ sẫm hệt như một con dã thú đang săn mồi, làm người ta nhịn không được mà run rẩy. Mà hiện giờ, Liên Kỳ Quang chính là con mồi đó.

    “Em có biết anh hiện tại đang làm gì không?”

    Hạ Hầu Thiệu Huyền đột nhiên dừng lại làm Liên Kỳ Quang cảm thấy ngọn lửa trong cơ thể lại càng mãnh liệt hơn, còn có một chút trống rỗng khó nhịn.

    Quần áo Liên Kỳ Quang đã bị cởi phân nửa, không còn che đậy được thân thể. Những dấu hôn đỏ hồng trải rộng trên làn da trắng nõn nà như ngọc, lại càng kích thích thị giác Hạ Hầu Thiệu Huyền, anh chỉ cảm thấy não mình ầm ầm rung động, nếu không phải còn một tia khắc chế, anh đã sớm bổ nhào tới đặt Liên Kỳ Quang dưới thân, hung hăng tiến vào, để cậu phải khóc lóc dưới thân mình.

    Ánh mắt mông lung lóng lánh nước mắt, Liên Kỳ Quang mờ mịt nhìn Hạ Hầu Thiệu Huyền, chậm rãi vươn tay ôm lấy anh.

    “Boss, có vài chỉ thị cần ngài chứng thực.” Âm thanh của Hiên Lãng từ ngoài cửa truyền vào, Hạ Hầu Thiệu Huyền giật mình, đột nhiên bị đánh gãy làm đầu óc anh thanh tỉnh không ít.

    “Vợ…” Hạ Hầu Thiệu Huyền nhìn Liên Kỳ Quang trong lòng, thực bất đắc dĩ đưa tay muốn giúp cậu chỉnh lại quần áo.

    Chính là…

    Liên Kỳ Quang cầm lấy tay Hạ Hầu Thiệu Huyền, trong ánh mắt khó hiểu của anh chậm rãi áp tới gần, cắn cổ Hạ Hầu Thiệu Huyền, nhẹ nhàng gặm cắn. Tay kia thì trong lúc Hạ Hầu Thiệu Huyền không kịp phòng bị, thậm chí không kịp ngăn cản, đột ngột đặt lên hạ thân anh.

    Hạ Hầu Thiệu Huyền kêu khẽ một tiếng, thân mình căng thẳng. Xao động cùng dục vọng vất vả lắm mới áp chế được lại bùng lên, ánh mắt thiêu đốt, điên cuồng mà áp lực nhìn chằm chằm Liên Kỳ Quang.

    “Tôi có tìm hiểu trên máy tính.” Âm thanh trầm thấp hỗn loạn xen lẫn chút khẽ nấc làm Hạ Hầu Thiệu Huyền nuốt nuốt nước miềng.

    “Có thiệt nhiều người, nói tôi biết nên làm thế nào.”

    “Bọn họ nói, tôi làm vậy, anh sẽ vui vẻ.”

    “… Thiệu Huyền, muốn tôi.”

    ‘Ầm! !’ Tia lí trí cuối cùng nháy mắt sụp đổ, Hạ Hầu Thiệu Huyền mắt đỏ ngầu nặng nề áp Liên Kỳ Quang xuống giường, trên tay dùng sức, hung hăng xé nát quần áo trên người cậu.

    Mẹ nó! Lúc này mà còn chịu được thì con mẹ nó không phải nam nhân! !

    “Boss! Ngài…”

    “Cút! !”

    Hiên Lãng đáng thương trở thành Viên Linh thứ hai, bị đánh bay ra ngoài.

    “Ai u! Đau muốn chết! Tính tình boss ngày càng nóng nảy a.”

    Hiên Lãng xoa xoa cái lưng đau nhức vì đập vào tường, thực thông minh lựa chọn giống Viên Linh lần trước, chuồn sớm.

    Một khắc xuân tiêu đáng giá ngàn vàng a ~~~~~~

    Hoàn Chương 105.

    Thuộc truyện: Thiếu Tướng Vợ Ngài Có Thai Rồi