Thiếu Tướng! Vợ Ngài Có Thai Rồi – Chương 49-51

    Thuộc truyện: Thiếu Tướng Vợ Ngài Có Thai Rồi

    Thiếu Tướng! Vợ Ngài Có Thai Rồi! [49] Viện Trưởng, Có Thời Gian Uống Chút Thuốc Đi

    ******

    Trong phòng chỉ huy yên tĩnh, Hạ Hầu Thiệu Huyền tựa lưng vào ghế, sắc mặt âm trầm nhìn Liên Kỳ Quang trong màn hình giả lập đã ngủ say, ánh mắt tràn đầy nhu hòa cùng chờ mong mà chính bản thân anh cũng không hay biết.

    Chờ mong đối với tương lai, chờ mong với người đối diện kia.

    Thật lâu sau, tựa hồ nghĩ tới chuyện không vui nào đó, sắc mặt Hạ Hầu Thiệu Huyền trở nên âm trầm. Đưa tay lặng lẽ tắt âm thanh trên màn hình, Hạ Hầu Thiệu Huyền mở quang não.

    “Chú hai, là con, Thiệu Huyền. Con muốn nhờ chú điều tra một người, còn có chuyện cần chú đi giải quyết một chút.”

    Vợ à, có anh bảo hộ em, thật muốn xem thử ai cả gan động vào em.

    (Ngày thứ hai)

    Trong văn phòng viện trưởng.

    Liên Kỳ Quang ngồi dựa sô pha, thấp đầu, lạnh nhạt nhìn chằm chằm mặt đất, trong đầu không ngừng xoay chuyển gương mặt Hạ Hầu Thiệu Huyền. Một mặt, hai mặt, ba mặt…

    Ngô, muốn đi tìm anh.

    “Liên Kỳ Quang!” Khanh Mộc Vanh cố nén xúc động muốn nhào tới bổ đầu người nào đó ra, tăng lớn âm thanh, nghiến răng nghiến lợi trừng bạn Quang nào đó không biết đang tiến vào cõi thần tiên.

    Ân? Liên Kỳ Quang lấy lại tinh thần, ngây ngô nhìn về phía Khanh Mộc Vanh. Khanh Mộc Vanh che mặt, trong lòng giận giữ đến muốn lật bàn. Lão quỷ thì một bụng ý xấu, tiểu quỷ thì một đầu hư hỏng, cả Hạ Hầu gia kia từ lớn tới nhỏ đều không phải người tốt, ngay từ bé đã luôn đổ họa lên đầu ông.

    “Liên Kỳ Quang! Tôi hỏi lần cuối cùng, dị năng của em, rốt cuộc sao lại thế này!” Toàn bộ lửa giận của Khanh Mộc Vanh bùng phát, xụ mặt dọa nạt bạn Quang nào đó.

    Liên Kỳ Quang ngây ngô nhìn Khanh Mộc Vanh động kinh, bình tĩnh đưa tay gãi gãi cái mũi có chút ngứa, nhàn nhạt mở miệng: “Dị năng hệ mộc, bậc không.”

    ‘Ầm!’ Bàn tay đang chống trên bàn của Khanh Mộc Vanh trợt, ngã lăn xuống đất.

    Liên Kỳ Quang ngẩng đầu, tiếp tục nhìn lên trần nhà, đếm mặt Hạ Hầu Thiệu Huyền.

    Chết tiệt! ! Khanh Mộc Vanh nhe răng trợn mắt từ dưới đất bò lên, trong lòng thầm mắng. Ngày đầu tiên Liên Kỳ Quang tới báo danh, ông đã kiến thức dị năng của cậu, vốn nghĩ cùng lắm chỉ là bậc nhân, không ngờ là…

    Hơn nữa, lúc Hạ Hầu Trọng đưa người tới cũng không nói rõ a! Đừng nói cấp bậc, thậm chí ngay cả chuyện Liên Kỳ Quang có dị năng hay không cũng không nói. Bậc không! Mười sáu tuổi! ? Trình độ nghịch thiên này đã sắp vượt qua nhóc biến thái Hạ Hầu Thiệu Huyền nhà Hạ Hầu rồi đi.

    Bất quá, một yêu nghiệt như vậy, Hạ Hầu Trọng không giữ lại bên người mà lại thả tới khu ba, rốt cuộc đánh chủ ý gì?

    Trong lòng không ngừng suy tư, Khanh Mộc Vanh đứng dậy, một lần nữa ngồi xuống, sắc mặt nghiêm nghị nhìn chằm chằm Liên Kỳ Quang đang thất thần. Cũng không biết quỷ con này may mắn hay bất hạnh. Không may sinh ra trong một gia đình bình thường, thậm chí là tầng chót xã hội, nhưng lại có thiên phú nghịch thiên. Còn may mắn là lại có một vị hôn phu không bình thường, có năng lực bảo hộ.

    Tuy nói sân huấn luyện cho phép phát sinh sự cố ngoài ý muốn, chính là trước mắt bao người phế đi dị năng của địch thủ, này tuyệt đối không có khả năng không kinh động mặt trên.

    Loại năng lực này gần ngàn năm qua chưa từng xuất hiện, đương nhiên, gần ngàn năm cũng chưa có người nào đạt dị năng tới bậc không, điều này sao có thể không gây ra khủng hoảng, dù sao, ai cũng không muốn dị năng mình tân tân khổ khổ tu luyện, một ngày nào đó làm giá y cho người ta. Chẳng lẽ, chỉ cần dị năng hệ mộc đạt tới cấp bậc này thì sẽ có năng lực này sao?

    Liên Kỳ Quang thật may mắn, có Hạ Hầu gia làm chỗ dựa vững chắc, không ai dám động vào cậu. Chỉ đáng thương cho những dị năng giả hệ mộc không có chỗ dựa, sau này, chỉ sợ khó tránh khỏi độc thủ của đám lão già biến thái trong phòng thí nghiệm.

    Lẽ nào… linh quang trong đầu chợt lóe, Khanh Mộc Vanh tựa hồ nghĩ tới gì đó, cảm giác những chuyện trước giờ mình luôn khó hiểu đã có lời giải.

    Trước kia Liên Kỳ Quang chỉ là một song phế dị năng thể năng, nhưng hôm nay lại là một nhóc yêu nghiệt có dị năng bậc không, cho dù là thiên tài thì tuyệt đối không phải sớm muộn có thể đạt được. Chẳng lẽ tất cả đều là ngụy trang?

    Một sự tồn tại nghịch thiên lại không có bối cảnh vững chắc, điểm đến cuối cùng chỉ có thể là phòng thí nghiệm u tối như ngục giam kia.

    Ba Liên Kỳ Quang vì muốn bảo hộ quỷ con này nên đã ngụy trang thành một phế vật. Cũng chính vì thế, trước lúc hi sinh, ông đã hứa hôn con mình cho Hạ Hầu Thiệu Huyền, vì con trai mình tìm kiếm một chỗ dựa vững chắc. Bằng không, cho dù ngụy trang cỡ nào thì cũng có một ngày bị vạch trần.

    Đúng! Nhất định là vậy. Khanh Mộc Vanh gật gật đầu, chỉ cảm thấy sau cơn mưa trời lại sáng, trong lòng một mảnh sáng rực.

    Nhất định là vậy, cho nên lão quỷ Hạ Hầu Trọng kia mới thản nhiên như vậy. Dù sao từ một phế vật, sau một đêm đột nhiên biến thành thiên tài, trình độ khinh khủng này tuyệt đối không thua kém một đám biến dị đột nhiên có một ngày quỳ gối trước mặt nhân loại cầu chém giết a.

    Nhìn Liên Kỳ Quang đang nhìn trần nhà ngẩn người, Khanh Mộc Vanh đột nhiên cảm thấy có chút đau lòng, dù sao, rõ ràng là một thiên tài siêu cấp nhưng vì sinh tồn lại không thể không ngụy trang thành một phế vật, khúm núm cúi đầu mà sống hơn mười năm.

    Đứa nhỏ này, tâm tính thực cứng cỏi a! Tựa hồ cảm nhận được ánh mắt Khanh Mộc Vanh, Liên Kỳ Quang cúi đầu nhìn, thấy biểu tình quỷ dị cùng ánh mắt lóe sáng lấp lánh của Khanh Mộc Vanh, khóe mắt run lên, không hiểu sao cảm thấy có chút lạnh người. Ngẩng đầu, mặt không biến sắc nhìn mặt trời treo cao bên ngoài, đưa tay túm chặt vạt áo.

    “Tiểu Quang a.” Khanh Mộc Vanh bày ra nụ cười tự nhận là hiền lành, ôn nhu nhìn Liên Kỳ Quang: “Mấy năm nay em chịu ủy khuất rồi.”

    “…” Liên Kỳ Quang.

    “Nhưng em không cần sợ, sau này sẽ không còn ai tổn thương em được nữa.”

    “…” Liên Kỳ Quang.

    “Em yên tâm, chỉ cần một ngày còn viện trưởng tôi đây, ai dám động vào một ngón tay của em, tôi giết nó.” Hung thần ác sát.

    “..” Người này đầu óc có bệnh! ! Liên Kỳ Quang ngây ngô ngẩng đầu, bình tĩnh nhìn chằm chằm trần nhà.

    “Tiểu Quang a, em xem dị năng của em đã cao như vậy, em, xác định vẫn muốn ở lại hệ cứu viện sao?”

    “Ân.” Bình tĩnh gật gật đầu.

    Thật sự là một đứa nhỏ tốt trọng tình trọng nghĩa a, Khanh Mộc Vanh rơi lệ đầy mặt.

    “Tốt, vậy đi đi thôi.” Khanh Mộc Vanh lau nước mắt, vui vẻ phất phất tay: “Chuyện Khả Dĩnh em không cần lo lắng, Hạ… học viện đã giúp em giải quyết, em không cần lo lắng gì cả.” Chú hai Hạ Hầu gia suốt đêm chạy tới khu ba, xuất đao không thấy máu, nhanh gọn lẹ, dùng thủ đoạn như sấm chớp, cường thế trấn áp. Việc này chỉ mới nhú ra chút cành non đã bị Hạ Hầu Vũ Trì hung tàn chém gọn.

    Ai! Có hậu trường thật tốt a.

    Ngây ngô nhìn Khanh Mộc Vanh lau nước mắt, Liên Kỳ Quang hé miệng, trầm mặc một lát, cuối cùng vẫn nói: “Viện trưởng, có thời gian uống chút thuốc đi.”

    Nhìn theo bóng dáng Liên Kỳ Quang rời đi, nước mắt Khanh Mộc Vanh lại ‘ào ạt’ chảy xuống.

    “Thật là một đứa bé ngoan! Biết mình gần nhất đau đầu, thật sự là săn sóc người, cảm động quá a…”

    Liên Kỳ Quang rời khỏi phòng viện trưởng, nhịn không được rùng mình, ngẩng đầu nhìn mặt trời nóng rực trên đỉnh đầu, siết chặt quần áo, mặt không biến đổi bước đi nhanh hơn.

    ______

    Hoàn Chương 49.

    Thiếu Tướng! Vợ Ngài Có Thai Rồi! [50] Nổi Danh

    *******

    Lần này Liên Kỳ Quang trong học viện xem như hoàn hoàn nổi danh, trước kia vì phế vật, mà hiện giờ vì thiên tài.

    Bậc không! Đó là trình độ nào a? Đó là hi vọng xa vời mà vô số người cố gắng cả đời cũng không đạt được, mà Liên Kỳ Quang mới bao nhiêu? Mười sáu tuổi! Trình độ nghịch thiên này có thể so với thiếu tướng trẻ tuổi nhất hiện giờ, Hạ Hầu Thiệu Huyền.

    Chẳng lẽ, Liên Kỳ Quang, người bọn họ từng nghĩ là phế vật chướng mắt sẽ trở thành Hạ Hầu Thiệu Huyền thứ hai?

    Đương nhiên, trong số đó cũng có không ít người chất vấn, nhưng rất nhanh, một cách nói nhanh chóng truyền lưu khắp học viện. Liên Kỳ Quang vì sinh tồn mà nhẫn nhục giả thành phế vật, tham sống sợ chết. Liên Kỳ Quang nổi, nổi hoàn toàn. Từ một phế vật người gặp người ghét trở thành đối tượng được người người ngưỡng mộ.

    Về phần Khả Dĩnh, đã không còn ai để tâm. Dù sao, một người đã bị phế hoàn toàn cùng một người đáng giá nịnh nọt, bọn họ khẳng định sẽ chọn vế sau.

    Cùng lúc đó, những người có dị năng hệ mộc trong học viện cũng bắt đầu có chỗ đứng, có địa vị của chính mình. Tuy không tính là cao, nhưng cũng thoát khỏi vận mệnh phế vật, không còn bị người ta xem thường.

    Đương nhiên, cũng có người nghe tin này mà phát sầu, tỷ như Quý Sĩ Lâm.

    “Tại sao có thể như vậy! !” Quý Sĩ Lâm giống như phát điên ném bay mọi thứ trên bàn, lọ thủy tinh vỡ nát, dịch dinh dưỡng văng đầy đất, liếc mắt nhìn qua, cả căn phòng là một mảnh hỗn loạn, cơ hồ không tìm ra một nơi sạch sẽ. Chương Kỳ đứng một bên nớp lo sợ, không dám lên tiếng.

    “Phế vật kia, phế vật kia, thế nhưng…” Quý Sĩ Lâm đặt hai tay trên bàn, siết chặt, khớp xương lộ rõ làm người ta kinh sợ. Móng tay bấu sâu vào lòng bàn tay, kéo theo một màu đỏ tươi ấm nóng.

    “Cậu!” Quý Sĩ Lâm xoay người, gương mặt dữ tợn nhìn Chương Kỳ: “Không phải nói đã lừa nó vào khu năm rồi sao? Không phải nói nó đã chết rồi sao! Vì cái gì nó vẫn còn sống.”

    “Quý… Quý thiếu.” Chương Kỳ rụt cổ, run lẩy bẩy: “Nếu, nếu nó thật sự là dị năng giả bậc không, đừng nói khu năm, cho dù tiến vào khu sáu cũng không làm gì được nó a!”

    “Cậu…”

    “Quý thiếu!” Thấy biểu tình Quý Sĩ Lâm càng lúc càng dữ tợn, Chương Kỳ kinh hoảng lùi về sau hai bước, run giọng nói: “Quý thiếu! Cho dù nó bậc không thì thế nào, nó vẫn không dám làm gì ngài, dù sao, nó thích ngài như vậy.”

    “Ân?” Quý Sĩ Lâm nheo mắt, âm lãnh trên mặt thoáng dịu đi.

    Thấy vậy, Chương Kỳ nuốt nước miếng, nói tiếp: “Quý thiếu, lúc trước Liên Kỳ Quang yêu ngài, yêu tới mức không cần cả tôn nghiêm, vô luận ngài đối xử thế nào, nó vẫn muốn kề cận ngài. Chẳng sợ lúc trước ngài suýt chút nữa hại chết nó, hiện giờ quay về, không phải nó cũng chẳng làm gì ngài sao?”

    “…” Sắc mặt Quý Sĩ Lâm chậm rãi dịu xuống, suy tư những lời Chương Kỳ vừa nói.

    “Quý thiếu, Liên Kỳ Quang là cao thủ bậc không, nếu nó muốn giết ngài…” Chương Kỳ nói tới đây, sắc mặt Quý Sĩ Lâm nhất thời có chút khó coi, lạnh lùng nhìn Chương Kỳ.

    Chương Kỳ run rẩy, lập tức cười sửa lời: “Quý thiếu, ý của tôi là Liên Kỳ Quang vẫn còn yêu ngài, bằng không sao nó lại quay về nơi này? Dù sao, với dị năng kia, tiến vào khu một là chuyện thực dễ dàng.”

    “Có chút đạo lý.” Quý Sĩ Lâm gật gật đầu, ánh mắt rõ ràng có chút sung sướng.

    “Cho dù Liên Kỳ Quang lợi hại cỡ nào, nó cũng chỉ là một kẻ bình dân, mà ngài lại là quý tộc. Chỉ cần ngài dụ ngọt một chút, nó nhất định lại một lần nữa trở lại bên cạnh ngài, dù sao, nó cũng yêu ngài đến vậy.” Thấy Quý Sĩ Lâm khôi phục vẻ mặt bình thường, Chương Kỳ cẩn thận sáp tới, cười nịnh nọt.

    “Đúng vậy.” Quý Sĩ Lâm mỉm cười, khôi phục ôn hòa thường ngày: “Liên Kỳ Quang là thiên tài thì thế nào, bất quá cũng chỉ là một kẻ bình dân, mà tôi là quý tộc, được tôi để mắt tới chính là vinh hạnh của nó.”

    “Dạ! Quý thiếu nói rất đúng, Liên Kỳ Quang có thể được ngài để ý chính là phúc khí của nó.”

    “Cậu nói nó mất trí nhớ, là thật?” Quý Sĩ Lâm không thể bỏ sót bất cứ điểm nào để Liên Kỳ Quang phát hiện chuyện lúc trước.

    “Tôi vận dụng tất cả quan hệ, chuyện này tuyệt đối chính xác.”

    “Vậy thì tốt rồi.” Quý Sĩ Lâm cười cười vỗ vai Chương Kỳ: “Chương Kỳ, cậu quả nhiên là anh em tốt của tôi, cậu yên tâm, chờ tôi cùng Tiểu Quang ở cùng một chỗ, tuyệt đối sẽ không quên cậu.”

    “Không dám, không dám, có thể vì Quý thiếu làm việc là vinh hạnh của tôi.” Chương Kỳ cúi đầu, cười khổ.

    (Ban nhất)

    Liên Kỳ Quang ngồi trong góc phòng, ngây ngô nghịch máy tính trí năng trong tay, đối với ánh mắt ngấm ngầm hay thẳng thừng dò xét, trực tiếp xem như không thấy.

    Nhìn những ghi chép lịch sử ba ngàn năm lịch sử sau khi thời tận thế chấm dứt trên màn hình, con ngươi tĩnh lặng khẽ lóe sáng.

    Tiểu thái tử đã chết, sau khi mình mất không tới hai mươi năm, liền chết. Nguyên nhân, không rõ.

    Theo lịch sử ghi lại, tiểu thái tử tựa hồ đoán trước cái chết của mình, trong vòng hai mươi năm sau khi tận thế kết thúc, tiểu thái tử mở rộng căn cứ Ngọa Long, thu nhận những nhân loại may mắn sống sót, tiếp đó dẫn dắt nhân loại dùng hơn mười năm gieo trồng lương thực, xây dựng thêm căn cứ, một lần nữa xây dựng nhà cửa, dẫn dắt mọi người vượt qua mười năm gian khổ nhất sau tận thế, gian nan sinh tồn.

    Nếu nói, Ám Quang chấm dứt tận thế, mở ra tân sinh cho nhân loại. Kia tiểu thái tử chính là người dẫn dắt nhân loại tồn tại, bắt đầu một cuộc sống mới.

    Tiểu thái tử, là thủ lĩnh đầu tiên của tân nguyên năm thứ nhất.

    Theo lịch sử ghi lại, nguyên nhân cái chết của tiểu thái tử không rõ, ngay cả thi thể cũng không có. Bởi vì không có ai thấy tiểu thái tử chết, thay vì chết, không bằng nói là mất tích.

    Tiểu thái tử giống như trước đó đã đoán được mình sẽ chết, trước đó đã giao hết toàn bộ công tác cho cấp dưới mình tin tưởng, sau đó, hoàn toàn biến mất. Rất nhiều năm sau đó, nhân loại đã phái ra rất nhiều người tìm kiếm, thế nhưng, đều không có kết quả.

    ‘Tiểu thái tử….’ Liên Kỳ Quang hơi nhíu mày.

    Đây là… đột nhiên, ánh mắt Liên Kỳ Quang nheo lại, ngón tay đang kéo màn hình chợt khựng lại, hình ảnh trên màn hình dừng lại ở một bức hình phóng đại.

    Một nam nhân gương mặt thanh tú mặc một kiện áo khoác màu đen, khoanh tay đứng trên thành trì, con ngươi tĩnh lặng nhìn về phương xa, mặt không chút chiến sắc nhìn cơn thủy triều cương thi mênh mông vô bờ.

    Gió thổi tung vạt áo nam nhân, sợi tóc hỗn loạn bị thổi bay, lộ ra một vệt máu trên trán. Tròng mắt bình thản tĩnh mịch, vẻ mặt lãnh tĩnh, lúc này lại làm người ta cảm nhận được khí thế uy nghiêm cùng an tâm. Tựa hồ, chỉ cần có người này, chẳng sợ gặp phải ngàn vạn tang thi, kia cũng không có gì đáng sợ, bởi vì, nam nhân này sẽ bảo hộ bọn họ.

    Người này, thực quen mắt…

    Giống như, đã từng gặp qua ở đâu rồi?

    Liên Kỳ Quang nghiêng đầu, nhàn nhạt nhìn nam nhân trên màn hình giả lập, ánh mắt xẹt qua một tia nghi hoặc.

    “Di? Khô Mộc.” Mễ Tiểu Bảo không biết từ khi nào đã sáp qua, có chút kinh ngạc nhìn màn hình trước mặt Liên Kỳ Quang: “Hóa ra cậu cũng sùng bái Ám Quang đại nhân a!”

    Ám Quang đại nhân! ?

    Ánh mắt Liên Kỳ trầm xuống, ngẩng đầu thẳng tắp nhìn nam nhân trên màn hình, hai nắm tay chậm rãi siết chặt.

    Hèn chi nhìn quen mắt như vậy, người này, không phải, là cậu sao?

    Là cậu khi trước!

    Là Ám Quang.

    Khô Mộc.

    _______

    Hoàn Chương 50.

    Thiếu Tướng! Vợ Ngài Có Thai Rồi! [51] Cừu Ly Mạch

    ******

    Trầm mặc hồi lâu, cố gắng đè nén dao động mãnh liệt trong lòng, Liên Kỳ Quang quay đầu, lạnh nhạt nhìn gương mặt béo tròn của Mễ Tiểu Bảo: “Cậu nói, Ám Quang?”

    “Ân! Chẳng lẽ Khô Mộc không sùng bái Ám Quang sao?” Mễ Tiểu Bảo cầm bánh bao, vẻ mặt sùng bái lẫn hâm mộ nhìn người trên màn hình, kích động nói: “Ám Quang đại nhân! Kia chính là anh hùng mang tới tân sinh cho nhân loại trong thời tận thế, dựa theo cách nói của thời cổ thì đó chính là vị thần trong lòng mình a! ! !”

    “…” Liên Kỳ Quang.

    “Nếu không có Ám Quang đại nhân, nhân loại đã bị tiêu diệt, này là đại nhân đã dùng chính sinh mệnh mình chấm dứt thời kì bóng tối, mang lại cơ hội sinh tồn cho nhân loại.” Mễ Tiểu Bảo mếu máo, ánh mắt có chút xám xịt.

    “Tận thế chấm dứt, nhân loại sống sót, chính là Ám Quang đại nhân lại…”

    “Ám Quang đại nhân cố gắng như vậy, vì nhân loại trả giá nhiều như vậy, chính là đại nhân lại không có cơ hội nhìn thấy ánh sáng. Đại nhân dùng sinh mệnh mình mang lại ánh sáng, nhưng người, lại nhìn không tới…”

    Nhìn Mễ Tiểu Bảo nháy mắt suy sụp tinh thần, Liên Kỳ Quang mím môi, trầm mặc hồi lâu mới đưa tay đặt lên đầu Mễ Tiểu Bảo: “Cậu còn nhớ rõ như vậy, người đó, người đó thực vui mừng.”

    “Mình đương nhiên nhớ rõ đại nhân rồi!” Mễ Tiểu Bảo nháy mắt ngẩng đầu, có chút kích động nhìn Liên Kỳ Quang: “Không riêng gì mình, tất cả mọi người đều nhớ rõ Ám Quang đại nhân, người chính là tín ngưỡng của chúng ta.”

    Tín ngưỡng! ?

    Hai chữ này, không thể tùy tiện nói.

    Ánh mắt Liên Kỳ Quang tối sầm, chậm rãi ngẩng đầu, nhàn nhạt nhìn toàn bộ bạn học trong ban. Khuynh Y gật khẽ, nhún vai. Lam Kỳ gật gật gù, cho dù táo bạo như Phong Thanh Dương lúc này cũng tăng thêm vài phần đứng đắn, còn nghiêm túc làm một cái chào theo nghi thức quân đội.

    “Khô Mộc! Khô Mộc!” Mễ Tiểu Bảo túm lấy tay Liên Kỳ Quang, kích động nói: “Khô Mộc, chờ vài ngày nữa chúng ta cùng tới nhà tưởng niệm lịch sử Ám Quang đại nhân đi?”

    ‘Bảo tàng lịch sử?’ Chẳng sợ Liên Kỳ Quang bình tĩnh cỡ nào, lúc này cũng nhịn không được có chút kinh ngạc.

    “Đúng vậy! Lúc nhân loại rời khỏi địa cầu đã mang đi thiệt nhiều đồ vật của Ám Quang đại nhân, chẳng sợ sau đó gặp rất nhiều tai nạn nhưng nhân loại vẫn không từ bỏ những thứ đó. Mặc dù có một phần vì thời gian mà hư hao, nhưng nhà tưởng niệm đã cố gắng phục hồi như cũ! Cậu xem, bức họa này là căn cứ theo ảnh chụp từ ba ngàn năm trước phục hồi lại a, nghe nói đây là ảnh chụp lúc Ám Quang đại nhân một người ngăn chặn cả ngàn vạn tang thi triều, cứu vớt nhân loại. Chúng ta cùng đi xem, được không! ?”

    ‘Một người ngăn chặn cả ngàn vạn tang thi triều, cứu vớt nhân loại?’ Gương mặt lãnh đạm không chút biến sắc của Liên Kỳ Quang có chút không thể trụ được. Có khoa trương vậy sao? Chuyện này cậu nhớ rõ, quả thực là tang thi triều, hơn nữa số lượng khổng lồ, lần đó suýt chút nữa căn cứ đã bị hủy. Chính là, cứu vớt căn cứ không phải cậu, mà là tất cả dị năng giả trong căn cứ khi đó.

    Tất cả dị năng giả đều tập hợp trên tường thành, dùng dị năng chống đỡ một khoảng tường thành, lúc duy trì không được sẽ có người khác tới thay thế, sau khi nghỉ ngơi lại chạy ra thay. Cứ vậy, tới tới lui lui, trận đó mọi người kiên trì suốt nửa tháng, thẳng đến khi tang thi lui lại.

    Lần đó số lượng tang thi phá lệ khổng lồ, cuối cùng theo bảy căn cứ xung quanh bị chiếm, toàn bộ dị năng giả trong căn cứ Ngọa Long bị cạn kiệt dị năng mà chấm dứt, nhân loại tổn hại nặng nề.

    Nhà kỷ niệm cậu sao? Ánh mắt Liên Kỳ Quang lóe lóe sáng, nghe thực thú vị.

    “Tốt.” Ngay lúc Mễ Tiểu Bảo sắp thất vọng tràn trề, Liên Kỳ Quang nhàn nhạt gật đầu.

    “Cậu, cậu đáp ứng?” Mễ Tiểu Bảo không thể tin nổi mở to hai mắt.

    “Ừ.”

    “Thật tốt quá! !” Mễ Tiểu Bảo kích động ôm cổ Liên Kỳ Quang.

    Nhìn bạn mập nào đó mang cả đống thịt mỡ đè lên người mình, Liên Kỳ Quang nhàn nhạt vươn hai ngón tay túm cổ áo Mễ Tiểu Bảo, kéo ra.

    “Thực, thực xin lỗi, mình quá kích động.” Mễ Tiểu Bảo đỏ mặt, ngượng ngùng nhìn Liên Kỳ Quang.

    “Cậu còn việc gì?” Tắt máy tính, Liên Kỳ Quang nhàn rỗi dựa lưng vào ghế, mặt không biến sắc nhìn Mễ Tiểu Bảo.

    “A! Đúng rồi, suýt chút nữa đã quên mất chuyện này.” Mễ Tiểu Bảo vỗ đầu, ảo não mở miệng: “Tối mai chính là điển lễ hoan nghênh tân sinh, cậu đừng quên a.”

    Điển lễ hoan nghênh tân sinh? Đó là cái gì vậy? Liên Kỳ Quang ngây ngô nhìn không trung, não bắt đầu xoay chuyển.

    “Học viện quy định, mỗi ban phải tham gia một tiết mục, mọi người biết cậu không thích ồn ào nên khi đó cậu cứ đứng ở dưới là được, chúng ta lên diễn.” Mễ Tiểu Bảo cười ha hả nhìn Liên Kỳ Quang: “Này là quyết định của mọi người.”

    “Đừng hiểu lầm.” Khuynh Y hừ nhẹ một tiếng, hút một hơi đồ uống: “Tôi chỉ suy nghĩ cho lớp thôi, tôi không muốn người nào đó lên đài làm mặt lạnh, biểu diễn xem ai cười trước.”

    ‘Xì!’ Phong Thanh Dương nhịn không được phụt một tiếng, sau đó vội vàng bụm miệng, nằm trên bàn, bả vai không ngừng run rẩy.

    “Khuynh Y!” Mễ Tiểu Bảo bất mãn.

    Trời đã tối sầm, sân thể dục rộng lớn chỉ còn vài người lui tới, Liên Kỳ Quang mặc một chiếc áo sơ mi, lãnh tĩnh chạy trên sân. Hiện giờ thể lực của cậu không đủ, quá yếu, nếu không phải có ‘bí quyết trường sinh’ tự động điều tức thì căn bản ngay cả mười vòng, cậu cũng không kiên trì nổi.

    Dị năng, có thể dùng tinh hạch trong không gian cùng kinh nghiệm đời trước tăng trưởng, cậu không vội, nhưng thể năng thì phải do chính bản thân mình kiên trì cùng cố gắng.

    “Tiểu Quang.” Âm thanh ôn nhu mang theo cưng chìu chán ngấy, Quý Sĩ Lâm chặn trước mặt Liên Kỳ Quang, tươi cười nhìn cậu.

    Giống như không nhìn thấy Quý Sĩ Lâm, Liên Kỳ Quang không chút biến sắc vòng qua đối phương, tiếp tục chạy tới trước.

    Sắc mặt Quý Sĩ Lâm cứng đờ, nhưng rất nhanh che dấu đi, xoay người muốn kéo Liên Kỳ Quang lại bị đối phương nghiêng người tránh được.

    “Tiểu Quang.” Quý Sĩ Lâm bước nhanh tới chặn đường, gương mặt ôn hòa lại tăng thêm chút khổ sở cùng bi thương: “Tiểu Quang, em vẫn không chịu tha thứ cho anh sao?”

    “…” Kẻ này thiếu đánh à?

    “Tiểu Quang, trước kia là anh không nhận rõ tâm mình, kì thực từ rất lâu trước kia anh đã thích em. Sau khi em biến mất, anh mới phát hiện, mới phát hiện em quan trọng như vậy. Anh biết mình sai rồi Tiểu Quang, trước kia anh không nên làm em khổ sở. Đoạn thời gian em biến mất, anh cũng thực thống khổ, anh một mực tìm kiếm em, chính là, anh tìm không thấy…” Quý Sĩ Lâm thống khổ nhìn Liên Kỳ Quang, con ngươi ôn nhu dần dần long lanh nước mắt. Nếu là người không rõ nội tình, thật sự sẽ nghĩ đây là một người si tình.

    “…” Liên Kỳ Quang lãnh tĩnh nhìn Quý Sĩ Lâm, con ngươi tĩnh lặng chẳng có chút tình tự dao động. Người này có bệnh sao? Chính mình khi trước rõ ràng đã cảnh cáo, thế nhưng vẫn sáp tới tìm ngược.

    “Tiểu Quang…” Quý Sĩ Lâm thấy Liên Kỳ Quang không hé răng, nghĩ cậu mềm lòng, cảm thấy vui vẻ, ánh mắt càng đắc ý, đưa tay muốn nắm tay Liên Kỳ Quang.

    Liên Kỳ Quang rùng mình, đang định rút Thiên Minh, chém rụng cặp móng vuốt kia thì một làn sóng dao động xẹt qua, Quý Sĩ Lâm hô đau một tiếng, ôm mu bàn tay lùi về sau mấy bước, máu tươi không ngừng nhiễu xuống.

    Ánh mắt Liên Kỳ Quang trầm xuống, để Thiên Minh ở yên trong không gian, ngẩng đầu nhìn qua, chỉ thấy một nam sinh mặc áo khoác đen ôm cánh tay đứng trên khán đài, con ngươi lạnh như băng nhìn Quý Sĩ Lâm.

    “Cừu Ly Mạch.” Nhìn nam sinh đột nhiên xuất hiện, Quý Sĩ Lâm nghiến răng nghiến lợi, ánh mắt đầy âm độc cùng hận ý.

    Lạnh lùng thu hồi tầm mắt, thân hình nam sinh chợt lóe, biến mất trong bóng tối. Từ đầu đến cuối không hề liếc mắt nhìn tới Liên Kỳ Quang.

    Đồng dạng thu hồi ánh mắt, Liên Kỳ Quang không chút biến sắc liếc nhìn Quý Sĩ Lâm, xoay người đi.

    “Tiểu Quang…” Quý Sĩ Lâm nhìn theo Liên Kỳ Quang, định đuổi theo nhưng đau đớn trên cánh tay làm anh ngừng lại, nghĩ nghĩ, liền không cam lòng bỏ đi.

    Cừu Ly Mạch, cái tên thực quen tai.

    Nếu cậu nhớ không lầm, hẳn chính là người bạn cùng phòng chưa từng gặp mặt đi?

    _____

    Hoàn Chương 51.

    Thuộc truyện: Thiếu Tướng Vợ Ngài Có Thai Rồi