Thiếu Tướng! Vợ Ngài Có Thai Rồi – Chương 61-63

    Thuộc truyện: Thiếu Tướng Vợ Ngài Có Thai Rồi

    Thiếu Tướng! Vợ Ngài Có Thai Rồi! [61] Có Kẻ Thù không?

    ******

    Một đường nhàn nhạt lãnh tĩnh, Liên Kỳ Quang mặc một thân quần áo thoải mái mặt than lắc lư đi tới cổng học viện, thản nhiên quét nhìn một vòng, cuối cùng dừng lại ở một chiếc phi hành khí đang đáp ở một nơi không gây chú ý.

    Bề ngoài hoa lệ, dấu hiệu màu vàng đầy khí phách đã nói cho mọi người biết xuất thân của nó. Tuy đậu ở một góc kín đáo nhưng vẫn hấp dẫn không ít ánh mắt tò mò cộng thêm ước ao.

    Cửa phi hành khí mở ra một khe nhỏ, một cái đầu xù xù lộ ra.

    “Tiểu Quang, mau lại đây.” Quan Trạch vẫy vẫy tay, gọi khẽ.

    Liên Kỳ Quang chậm rãi đi qua, cửa phi hành khí mở rộng, trong ánh mắt kinh ngạc, hâm mộ, ghen tị của đám người xung quanh, Liên Kỳ Quang lãnh tĩnh bước vào. Theo cửa đóng lại, phi hành khí vút một phát, thật suất rời khỏi tầm mắt mọi người.

    (trên phi hành khí)

    “Tiểu Quang! Thật đáng yêu! !” Nhìn thấy Liên Kỳ Quang, ánh mắt Quan Trạch liền sáng long lanh muốn bổ nhào qua. Liên Kỳ Quang né người đá qua một cước, vững vàng dừng lại trước mặt Quan Trạch ba cm, lãnh tĩnh nhìn đối phương.

    “Tiểu Quang.” Quan Trạch khựng lại, miễn cưỡng bảo vệ mặt, ủy khuất nhìn Liên Kỳ Quang.

    Liên Kỳ Quang thu chân, xoay người đi tới ngồi xuống chiếc sô pha cách Quan Trạch khá xa, ngẩng đầu nhìn không khí trên đỉnh đầu, bắt đầu đi vào cõi thần tiên.

    “Tiểu Quang…”

    “Tìm tôi có chuyện gì?” Mặt không biến sắc mở miệng, đánh gãy Quan Trạch lã chã mếu máo.

    “Đương nhiên là tìm Tiểu Quang chơi rồi.” Lập tức, vẻ mặt Quan Trạch nào còn nửa phần khổ sở, hưng phấn nhìn Liên Kỳ Quang.

    “…” Liên Kỳ Quang.

    “Được rồi được rồi! Tôi thừa nhận.” Thấy Liên Kỳ Quang lại không thèm để ý tới mình, Quan Trạch lập tức nghiêm túc, chống cằm mỉm cười nhìn sườn mặt ngây ngô của Liên Kỳ Quang: “Tôi đến khu ba có chút việc, biết Tiểu Quang ở khu này nên đặc biệt tìm quỷ con không đáng yêu Thiệu Huyền kia xin số quang não của Tiểu Quang, tôi vẫn luôn muốn gặp Tiểu Quang người thật a. Lần trước tới Hạ Hầu gia, nhóc bị thương, Thiệu Huyền nó không cho tôi tới xem nhóc! Thực đáng ghét mà. Đúng rồi đúng rồi! Tiểu Quang, thương thế nhóc thế nào? Còn chỗ nào không khóe không? A! Hẳn là không có việc gì, nếu nhóc khó chịu, quỷ con Thiệu Huyền kia làm gì yên tâm để nhóc một mình chứ.”

    Nghe Quan Trạch lẩm bẩm bên tai, Liên Kỳ Quang vẫn luôn thất thần cũng nhịn không được hơi liếc mắt. Người này, không khát à?

    “Tiểu Quang, chẳng lẽ nhóc không muốn biết vì sao tôi lại tới khu ba à?” Quan Trạch sáp qua, ánh mắt mong đợi nhìn Liên Kỳ Quang.

    “… không muốn.” Nhìn biểu tình Quan Trạch, Liên Kỳ Quang trầm mặc quay đầu đi, lạnh nhạt nhìn ra ngoài cửa sổ.

    “Được rồi, tôi liền nói cho nhóc biết vậy.”

    “…” Liên Kỳ Quang.

    “Này có liên quan tới anh trai nhóc, anh nhóc hiện giờ đang hợp tác với Vũ Trì. Nhóc không biết đi, trong tay anh nhóc có một kịch bản, tên là ‘Tiếu Ngạo Giang Hồ’, chẹp! Nói này nhóc cũng đừng giận, anh nhóc một mình không quyền không thế, căn bản không thể nuốt trôi miếng thịt này, cho dù miễn cưỡng cắn trong miệng, nếu không có ai bảo vệ thì trước sau gì cũng bị kẻ khác cướp đi. Cho nên anh nhóc tìm tới Vũ Trì đề nghị hợp tác. Kỳ thực mới đầu Vũ Trì cũng vì nể mặt mũi nhóc mà thôi, nhưng sau đó Vũ Trì thực sự ôm kịch bản này không chịu buông tay. Nhóc biết không? Kịch bản kia thật sự quá tuyệt.”

    Nghe Quan Trạch lải nhải về Tiếu Ngạo Giang Hồ, mày Liên Kỳ Quang giật giật, quay đầu không chút biến sắc nhìn đối phương: “Anh rốt cuộc tới đây làm gì?”

    “Ách…” Gương mặt nghiêm túc của Quan Trạch nhất thời xuất hiện vết nứt, hiếm khi ngượng ngùng cúi đầu: “Chính là, chính là tới ứng tuyển vai diễn a.”

    “Tiểu Quang! Nhóc biết tôi định ứng tuyển vai nào không?” Mới một giây đồng hồ liền lộ ra nguyên hình, Quan Trạch hưng phấn nhìn Liên Kỳ Quang, gương mặt nhỏ nhắn đỏ bừng.

    “Đông Phương Bất Bại! Tôi muốn ứng tuyển Đông Phương Bất Bại ! !”

    Đông Phương Bất Bại? Nhớ tới nội dung mình đã xem trước kia, lại nhìn Quan Trạch đang cười thật ngu ngốc, Liên Kỳ Quang trầm mặc quay đầu đi, tiếp tục lơ đãng nhìn ra ngoài phi hành khí.

    “Tiểu Quang, nhóc cảm thấy tôi có thể thành công không?” Quan Trạch trông mong nhìn Liên Kỳ Quang.

    “…” Dưới ánh nhìn chằm chằm của Quan Trạch, Liên Kỳ Quang trầm mặc xê dịch cơ thể có chút cứng ngắc, không chút biến sắc chuyển đề tài: “Tôi đói bụng.”

    “Di? Tiểu Quang vẫn chưa ăn cơm à?” Quan Trạch kinh ngạc, giống như mong muốn của Liên Kỳ Quang, không tiếp tục đề tài kia nữa.

    “Ân.” Ngây ngô gật gật đầu.

    “Con nít sao có thể không ăn cơm a?” Quan Trạch nhíu mày, xoay người đi tới bàn điều khiển tự động, chọn điểm đến.

    “Tiểu Quang, cố thêm một lúc, một lúc là được ăn cơm.” Quan Trạch một lần nữa trở lại ngồi đối diện Liên Kỳ Quang.

    “Bằng không, nhóc uống tạm chút thuốc dinh dưỡng đi?”

    “…” Liên Kỳ Quang.

    Thật lâu sau.

    “Tôi, tự nhiên cảm thấy không đói nữa.”

    Phi hành khí đáp xuống một con đường, Liên Kỳ Quang theo Quan Trạch đi xuống, vẻ mặt lãnh tĩnh nhìn đối phương thu phi hành khí vào trong không gian.

    “Đi thôi, Tiểu Quang.” Quan Trạch cười nói: “Tôi từng tới đây rồi, nơi này dùng để tiếp đãi các vị khách tới từ khu một cùng khu hai, thức ăn làm rất ngon, nghe nói đều căn cứ theo thực đơn của địa cầu cổ làm ra.”

    Đi theo sau Quan Trạch, Liên Kỳ Quang nhàn nhạt nghe đối phương lải nhải, cúi thấp đầu, nhìn chiếc bóng dưới chân mình, đầu óc tiếng vào trạng thái trống rỗng. Đột nhiên Liên Kỳ Quang hơi khựng lại, quay đầu, con ngươi đen tuyền nhìn về phía sau, trong mắt xẹt qua một tia u ám.

    “Tiểu Quang, nhóc sao vậy?” Cảm nhận Liên Kỳ Quang dừng lại, Quan Trạch xoay người đi tới bên cạnh, nghi hoặc nhìn theo ánh mắt cậu.

    “Không có gì.” Nhìn đám người đi tới đi lui, Liên Kỳ Quang lãnh tĩnh thu hồi tầm mắt: “Đi thôi.”

    “Đi! Nhóc xem, ngay phía trước.” Quan Trạch vui vẻ đi trước dẫn đường, còn không ngừng giới thiệu xung quanh với Liên Kỳ Quang.

    Đi theo sau Quan Trạch, Liên Kỳ Quang cúi đầu, gương mặt ngây ngô chậm rãi hiện lên chút khí lạnh.

    Vừa nãy không phải ảo giác, cho tới giờ cậu chưa từng nhận nhầm.

    Không sai, vừa nãy là…

    Sát ý!

    “Đi vào thôi!” Quan Trạch dẫn Liên Kỳ Quang tới trước một cửa tiệm tinh xảo thuần một màu trắng thì dừng lại, xoay người kéo cậu bước vào trong.

    “Quan thiếu gia.” Quan Trạch chân trước vừa bước vào, một nam nhân trung niên liền bước tới, cung kính cúi chào.

    “Vị này là bằng hữu của tôi, họ Liên.” Quan Trạch ý bảo Liên Kỳ Quang ở phía sau, đã không còn lải nhải ồn nào như ban nãy, sắc mặt bình thản nhìn nam nhân trung niên, thật sự làm Liên Kỳ Quang phải liếc mắt nhìn.

    “Liên thiếu.” Nam nhân lập tức cung kính cúi chào.

    “Quan thiếu, vẫn là phòng lần trước sao?”

    “Không cần, hôm nay tôi cùng Tiểu Quan ngồi ở ngoài ăn.” Quan Trạch nói xong liền dẫn Liên Kỳ Quang tới bàn gần cửa sổ ngồi xuống.

    “Tiểu Quang, nhóc muốn ăn gì?” Quan Trạch nói xong, ngón tay liền điểm nhẹ nút cảm ứng nhỏ cỡ móng tay trên bàn, màn hình giả lập lơ lửng trước mặt hai người, trên đó là một loạt tên các món ăn cùng hình minh họa.

    “Tùy ý.” Liên Kỳ Quang đút tay vào túi tiền, mặt than nhìn xuống đất, lẳng lặng đáp.

    Thái độ của Liên Kỳ Quang làm nam nhân trung niên đứng bên cạnh nhíu mày, nhưng Quan Trạch không hề để ý, quay đầu nhìn qua: “Vậy cứ làm mấy món tôi ăn lần trước đi.”

    “Vâng! Xin đợi một chút.” Nam nhân cung kính cúi chào, sau đó xoay người rời đi.

    “Tiểu Quang.” Chờ người nọ đi rồi, Quan Trạch liền nằm úp sấp xuống bàn, nhỏ giọng nói: “Có phải có tâm sự không? Sao tôi cứ cảm thấy nhóc không yên lòng?”

    “Không có.” Mặt than nhìn chằm chằm mặt đất, bất quá Liên Kỳ Quang thời thời khắc khắc cảnh giác xung quanh.

    Không phải ảo giác! Sát khí ngày càng mạnh, ở ngay gần đây.

    Tốc độ làm cơm ba ngàn năm trước hoàn toàn không thể so với hiện giờ, không tới năm phút đồng hồ, mười mấy món ăn đã chỉnh tề dọn lên.

    “Tiểu Quang, đến, đừng nghĩ nhiều, ăn cơm thôi.” Quan Trạch cười cười nhìn Liên Kỳ Quang, đưa một cái muỗng qua.

    Liên Kỳ Quang không chút biến sắc nhận lấy, phóng ánh mắt tới đồ ăn trên bàn, đang chuẩn bị động thủ thì…

    Đây là cái gì?

    Cải trắng xào?

    Rau trộn cà rốt?

    Dưa leo cắt lát?

    ….

    Mấy thứ này cậu đều nhận ra, bất quá, cái màu đỏ xanh lam này là sao?

    “Tiểu Quang? Làm sao vậy? Không thích à?” Quan Trạch gắp một miếng dưa leo màu lam đặt vào chén Liên Kỳ Quang.

    “…” Không thích.

    Mặt than nhìn chằm chằm miếng dưa leo sặc sỡ kia, Liên Kỳ Quang trầm mặc bỏ vào miệng.

    Thấy Liên Kỳ Quang ăn, Quan Trạch vừa lòng mỉm cười, cũng bắt đầu dùng cơm.

    Liên Kỳ Quang ngây ngô đút cơm vào miệng, Quan Trạch cũng không nói nhiều, nhất thời không khí quanh hai người nhất thời tĩnh lặng.

    Theo thời gian từng chút trôi qua, Liên Kỳ Quang vẫn âm thầm cảnh giác xung quanh, lồng ngực chậm rãi buộc chặt.

    Đột nhiên, động tác trên tay Liên Kỳ Quang khựng lại, nhanh chóng ngẩng đầu, ánh mắt sắc bén nhìn ra ngoài cửa sổ.

    “Tiểu Quang ! ?” Bị hành động bất ngờ của Liên Kỳ Quang làm giật mình, Quan Trạch nghi hoặc nhìn qua.

    “Có kẻ thù không?” Nhìn con đường đông đúc, Liên Kỳ Quang lãnh tĩnh mở miệng.

    “A?” Quan Trạch há miệng, vẻ mặt khó hiểu, tựa hồ không hiểu vì sao Liên Kỳ Quang đột nhiên hỏi vậy.

    “Có thời gian thì nghĩ lại đi!” Không quản Quan Trạch có hiểu hay không, Liên Kỳ Quang biến sắc, lập tức bật dậy túm lấy Quan Trạch vẫn còn đang ngơ ngác, ôm lấy đối phương, thân mình dùng sức cầm lấy cái bàn làm khiên chắn, lăn tới một góc chết mà lúc mới vào đã chú ý.

    Cùng lúc đó, một loạt viên đạn bay tới, bắn nát kính thủy tinh trước chỗ Liên Kỳ Quang cùng Quan Trạch vừa ngồi ban nãy.

    Trên đường, nhất thời hỗn loạn.

    Hoàn Chương 61.

    Thiếu Tướng! Vợ Ngài Có Thai Rồi! [62] Bị Tập Kích

    ******

    “Này, này rốt cuộc là chuyện gì?” Quan Trạch tách ra khỏi Liên Kỳ Quang, vẻ mặt kinh ngạc nhìn thủy tinh vỡ nát văng đầy đất.

    “Nhìn không thấy à?” Liên Kỳ Quang tựa vào góc chết sau cái bàn, nhàn nhạt nới lỏng cổ áo: “Có người muốn giết anh.”

    “Vì sao lại là tôi?”

    “Tôi không có kẻ thù.” Ít nhất ở thế giới này, không có.

    “Tôi…” Quan Trạch nghẹn.

    Hai người trốn ở góc nhỏ sau cái bàn. Con đường vốn huyên náo dần dần an tĩnh, trong tiệm có người chết người bị thương, những người còn lại không kịp chạy trốn cũng tìm nơi núp vào, nhất thời, xung quanh là một mảnh trầm mặc quỷ dị.

    “Bọn họ, có phải đi rồi không?” Quan Trạch nhỏ giọng hỏi.

    Liên Kỳ Quang lãnh tĩnh tiếc nhìn Quan Trạch, không phản ứng.

    “Trị an con đường này trước giờ tốt lắm, hơn nữa người tới đây đều là khu một khu hai, bọn họ nháo ra động tĩnh lớn như vậy nhất định sẽ kinh động những người bên trên, quân đội cùng người máy tuần tra rất nhanh sẽ chạy qua, bọn họ một kích không thành, nhất định đã bỏ chạy đi?” Quan Trạch cân nhắc, muốn đưa đầu ra xem thử.

    Liên Kỳ Quang một tay túm lấy đầu Quan Trạch, dùng sức kéo trở lại: “Không muốn chết thì hảo hảo ở yên đây cho tôi.”

    “Tôi chỉ muốn xem thử tình huống bên ngoài mà thôi.”

    “…” Tức giận liếc nhìn Quan Trạch hệt như nhìn một kẻ ngốc, mặt than kéo cái ghế bên cạnh qua.

    “Muốn biết?”

    “Ân.” Dùng sức gật gật đầu.

    Liên Kỳ Quang cầm cái ghế trong tay lật ngược lại, nhẹ nhàng cầm lấy tay vịn, nhàn nhạt nhìn ra bên ngoài, ngón tay khẽ ma sát tay ghế kim loại lạnh như băng.

    “Mở to hai mắt nhìn cho rõ, đây chính là kết cục của anh vừa nãy.” Liên Kỳ Quang lãnh tĩnh mở miệng, cánh tay dùng sức ném bay cái ghế ra ngoài.

    Một loạt tiếng súng vang lên, cái ghế vừa mới ló đầu ra đã bị bắn vỡ nát, viên đạn xuyên qua thân ghế, bắn vào vách tường, vách tường bằng kim loại đặc biệt cũng bị lõm vào.

    Liên Kỳ Quang nheo mắt, loại súng thật lợi hại, nếu trước kia vũ khí có uy lực thế này, nhân loại cũng không đến mức bị đám tang thi xem là thức ăn nuôi dưỡng trong căn cứ không biết ngày đêm là gì.

    “…” Quan Trạch trợn mắt há hốc nhìn vách tường lõm lỉa chỉa, gương mặt có chút trắng bệch.

    “Xem ra bọn họ quyết tâm muốn lấy mạng anh.” Liên Kỳ Quang nhìn Quan Trạch, ngốc ngốc mở miệng. Nếu không phải chỗ ẩn núp vừa vặn là góc chết, chỉ sợ sớm đã bị bắn banh xác.

    Ngơ ngác nhìn vách tường thật lâu, Quan Trạch đột nhiên cúi đầu, mở quang não trên cổ tay, chính là mặc cho anh ấn thế nào, quang não vẫn tối đen như cũ.

    “Quan não, bị nhiễu sóng.” Nhìn quang não trên tay, âm thanh Quan Trạch có chút khô khốc.

    “Diệt sạch mọi đường a.” Liên Kỳ Quang tựa vào mặt bàn, nhàn nhạt nhìn nóc nhà, ngốc ngốc nói.

    “Không có việc gì, rất nhanh, rất nhanh sẽ có người của quân đội tới, chuyện lớn như vậy, bọn họ sẽ không để yên.” Quan Trạch nắm chặt cánh tay Liên Kỳ Quang, không biết an ủi cậu hay tự trấn an chính mình.

    “A, trước lúc đó hai chúng ta đã bị bắn thành mảnh vụn rồi.” Liên Kỳ Quang nhàn nhạt nói.

    “Nhóc, có ý tứ gì?”

    “Trong vòng năm phút đồng hồ bọn họ sẽ tấn công vào.” Bởi vì nếu đổi lại là cậu, lúc xác định không có đường lui, nhất định sẽ trực tiếp xông tới.

    “Đám chết tiệc này.” Quan Trạch ngơ ngác nhìn quan não bị nhiễu trên tay, lẩm nhẩm.

    “Tiểu Quang, thực xin lỗi.” Quan Trạch áy náy nhìn Liên Kỳ Quang: “Là tôi liên lụy nhóc, nếu không phải nhóc đi cùng tôi thì cũng không…”

    “Phải nhanh chóng chạy khỏi đây.” Liên Kỳ Quang không chút biến sắc đánh gảy lời sám hối của Quan Trạch, rút Thiên Minh trong không gian ra: “Có thể chạy không?”

    “Ân.” Có chút không bắt kịp suy nghĩ Liên Kỳ Quang, Quan Trạch ngây ngốc gật gật đầu.

    “Chốc nữa bám sát phía sau tôi, chết cũng không ai quản đâu.” Liên Kỳ Quang nói xong thì chậm rãi ngồi xổm dậy.

    ‘Tít! Tít!’ Tiếng âm báo từ quang não trên tay Liên Kỳ Quang truyền tới, Quan Trạch có chút kinh ngạc: “Sao lại? Quang não không phải bị nhiễu sóng rồi sao?”

    Nhìn tin tức lóe sáng, Liên Kỳ Quang đột nhiên nghĩ tới dãy số đặc biệt mà Hạ Hầu Thiệu Huyền đã cài vào quang não khi trước, nhất thời hiểu ra.

    Đưa tay nhấn mở quang não, Hạ Hầu Thiệu Huyền xuất hiện trên màn hình giả lập.

    “Vợ, anh vừa thấy quang não của em…” Hạ Hầu Thiệu Huyền chưa nói xong, nhất thời một loạt tiếng súng lại vang lên.

    “Tiếng súng?” Hạ Hầu Thiệu Huyền biến sắc, nhanh chóng đứng lên, hai tay chống bàn, ánh mắt sáng quắc nhìn chằm chằm Liên Kỳ Quang: “Vợ à! Xảy ra chuyện gì?”

    “Chúng ta bị nhốt trong một cửa tiệm nhỏ, vừa nãy tôi dọ thám được một chút, địch nhân khoảng bảy người, trong tay cầm vũ khí có lực sát thương rất lớn.” Liên Kỳ Quang dừng một chút: “Bọn họ hiện giờ đã bắt đầu tiến tới gần tiệm, tôi dự đoán khoảng hai phút nữa sẽ tiến vào.”

    Liên Kỳ Quang nhanh gọn lẹ thuyết minh tình huống của mình hiện giờ với Hạ Hầu Thiệu Huyền.

    Chúng ta? Hạ Hầu Thiệu Huyền hơi nhíu mi, lập tức nhìn thấy Quan Trạch ở bên cạnh Liên Kỳ Quang: “Thím hai?”

    “Thiệu Huyền, vận may hôm nay hơi tệ.” Quan Trạch nhún vai, bất đắc dĩ cười khổ.

    “Không thể nói tiếp với anh.” Sắc mặt Liên Kỳ Quang khẽ biến, siết chặt Thiên Mình, ánh mắt phủ đầy sát khí: “Bọn họ đã tới gần, chúng ta phải nhanh chóng chạy đi, nếu không thực sự sẽ bị gói thành sủi cảo.”

    Cũng không quản Hạ Hầu Thiệu Huyền có biết cái gì là sủi cảo hay không, Liên Kỳ Quang dứt lời liền nhanh chóng tắt quang não.

    “Vợ! Vợ! !” Nhìn quang não tối đen, sắc mặt Hạ Hầu Thiệu Huyền trầm xuống, trong mắt cuồn cuồn huyết tinh làm người ta kinh hãi.

    Nghĩ tới tiếng súng vừa nghe, trái tim Hạ Hầu Thiệu Huyền giống như bị siết chặt. Anh muốn gọi qua, nhưng lại sợ Liên Kỳ Quang phân tâm.

    “Chết tiệt!” Hạ Hầu Thiệu Huyền một quyền nặng nề đấm lên bàn, cái bàn làm bằng chất liệu gỗ đặc biệt thoáng chốc lõm xuống. Vợ mình hiện giờ bị người ta khi dễ, đang nguy cấp, thế nhưng mình chỉ có thể ở trong này lo lắng suông, không thể giúp được gì.

    Trong lòng lửa giận ngập trời, nhưng Hạ Hầu Thiệu Huyền vẫn cố làm bản thân bình ổn lại, nghĩ tới thông tin Liên Kỳ Quang vừa nói, Hạ Hầu Thiệu Huyền lạnh mặt gọi tới quan não Hạ Hầu Vũ Trì.

    “Tiểu Quang, nhóc định làm thế nào?” Quan Trạch ở phía sau Liên Kỳ Quang nhỏ giọng hỏi.

    “Xông ra, diệt bọn chúng!” Két một tiếng, Thiên Minh trong tay Liên Kỳ Quang chống xuống đất, mặt không chút biến đổi lắng nghe tiếng bước chân càng lúc càng tiến tới gần.

    “Chuẩn bị, đi theo tôi.” Hạ giọng, tay Liên Kỳ Quang chậm rãi đặt xuống đất, Quan Trạch cẩn thận túm lấy vạt áo Liên Kỳ Quang.

    Đột nhiên, Liên Kỳ Quang nheo mắt.

    ‘Chính là lúc này!’

    Bàn tay trên mặt đất dùng sức, băng sương từ tay Liên Kỳ Quang bắt đầu lan tràn ra ngoài, hàn băng thật dày với tốc độ như tia chớp đóng băng mọi thứ xung quanh.

    “Đi!” Liên Kỳ Quang đứng lên, túm lấy Quan Trạch, nhanh chóng xông ra ngoài.

    Tiếng súng vang lên sát phía sau, một tầng lại một tầng băng tuyết dựng lên thành một tấm khiên băng, chặn lại những viên đạn bắn tới. Một tầng khiên bị phá, rất nhanh lại có tầng khác dựng lên.

    Con đường vốn huyên náo lúc này lại thật vắng lặng, không có một ai. Liên Kỳ Quang kéo Quan Trạch chạy trốn khắp nơi, phía sau không ngừng vang lên tiếng súng. Vì duy trì khiên băng, sắc mặt Liên Kỳ Quang đã bắt đầu có chút tái nhợt. Thân thể vốn đã cạn kiệt dị năng ẩn ẩn truyền tới đau đớn.

    Phía sau, viên đạn đã tới ngày càng gần, Liên Kỳ Quang cau mày, thoáng nhìn Quan Trạch cắn môi không hé răng ở bên cạnh, tay dùng sức đột ngột đẩy một cái, chính mình thì xoay lại đứng tại chỗ.

    “Tiểu Quang!” Quan Trạch lảo đảo cố bình ổn bước chân, kinh hoảng nhìn bóng lưng Liên Kỳ Quang.

    “Cút đi!” Liên Kỳ Quang đưa lưng về phía Quan Trạch, vẻ mặt lãnh tĩnh nắm chặt Thiên Minh trong tay.

    “Tiểu Quang! Đi a!” Quan Trạch mở to mắt, ầng ật nước, muốn tiến tới túm lấy Liên Kỳ Quang.

    “Không muốn chết liền cút!” Liên Kỳ Quang nhíu mày, ngược lại nói: “Chạy đi lấy phi hành khí ra.” Con đường này quá hẹp, phi hành khí căn bản không thể phóng ra.

    Phi hành khí? Ánh mắt Quan Trạch sáng ngời, ngẩng đầu nhìn Liên Kỳ Quang, thầm quyết tâm, cắn răng xoay người bỏ chạy.

    “Tiểu Quang! Chờ tôi!”

    Bóng dáng Quan Trạch dần biến mất ở lối rẽ, Liên Kỳ Quang cầm Thiên Minh giơ ngang trước mắt, lãnh tĩnh nhìn bảy người đang tới gần, ánh mắt tràn ngập tử khí làm người ta sợ hãi.

    ‘Cùng tới đi!’

    Hoàn Chương 62.

    Thiếu Tướng! Vợ Ngài Có Thai Rồi! [63] Thiên Minh Xuất

    *****

    Con đường yên tĩnh quanh quẩn sát khí nồng động, Liên Kỳ Quang đứng ngay trung tâm, bảy nam nhân mặc quần áo che mặt cầm súng ống chậm rãi tới gần.

    Liên Kỳ Quang nhàn nhạt nhìn đám người kia xúm tới, sát khí trong mắt chợt lóe rồi biến mất.

    “Quan Trạch ở đâu?” Một người mở miệng, cây súng trong tay chỉa thẳng vào mi tâm Liên Kỳ Quang.

    “Nói cho tao biết, Quan Trạch ở nơi nào, có thể tao sẽ lưu lại một cái mạng cho mày.” Thấy Liên Kỳ Quang không mở miệng, nam nhân dụ dỗ.

    “Hiện giờ, nói cho tôi biết người thuê là ai, tôi cũng không tha cho các người.” Liên Kỳ Quang cầm chuôi đao, ánh mắt là một mảnh tĩnh mịch: “Trước đến nay, tôi luôn thích nhổ cỏ tận gốc!”

    Thiên Minh vẫn luôn bị phong ấn được giải phóng, làn khói đen quanh quẩn quanh thân đao hệt như một con rồng đang uốn lượn. Sát khí làm người ta hít thở không thông càn quét xung quanh, mang theo huyết tinh cùng hàn ý thấu tận xương tủy.

    Thiên Minh rời vỏ, xung quanh đều chấn động bất an, bảy người cầm súng cảm thấy áp lực cực lớn trực diện ập tới, cả người nặng nề như bị đè xuống. Loại sợ hãi hít thở không thông từ sâu trong cơ thể không ngừng kêu gào làm gương mặt cả đám trắng bệch.

    Vung đao chỉ thẳng lên trời, thân đao khẽ run, hệt như ngàn vạn tước điểu cùng cất tiếng hót vang vọng cả đất trời.

    Thanh đao này sở dĩ kêu là Thiên Minh là vì đao vừa rời vỏ sẽ phát ra âm thanh hệt như ngàn con tước điểu kêu khóc.

    Thiên Minh ở trong tay xoay tròn, hung ác quét ngang về phía trước, hai người nam nhân cầm súng còn chưa kịp kêu thảm một tiếng đã bị cỗ sát khí kia chém thành vô số mảnh nhỏ, máu đỏ bắn tung tóe.

    “Mọi người tản ra!” Một nam nhân hoảng sợ kêu một tiếng, bốn người còn lại cố nén áp lực trên người, nhanh chóng núp vào những góc khuất ở phòng ốc xung quanh.

    Viên đạn bắn thẳng về phía Liên Kỳ Quang, Liên Kỳ Quang xoay người tránh thoát, thả người nhảy tới vài mét thì đứng lại, thân người hơi ngả về sau, đao phong phóng ra, từ giữa không trung chém xuống, chạm vào mặt đất. Ngọn lửa bùng cháy quấn lấy thân đao, vài ngọn lửa dưới thân Liên Kỳ Quang hóa thành rắn lửa, dữ tợn bò lan ra xung quanh.

    ‘Song hệ dị năng ?’ Đám người đang ẩn núp đều kinh hãi, đồng loạt ngưng tụ dị năng hình thành lá chắn, ngăn cản ngọn lửa đánh tới.

    Người ngoài thấy Liên Kỳ Quang uy phong vô cùng, nhưng chỉ bản thân cậu hiểu chính mình đã tới cực hạn. Cậu vốn có thương tích trong người, vừa nãy dùng dị năng hệ băng chống đỡ lâu như vậy hoàn toàn nhờ vào nghị lực. Thiên Minh sức mạnh cường đại, chính là với năng lực của cậu hiện giờ căn bản không thể khống chế, mà thân thể yếu ớt này cũng không thể thừa nhận nổi sức mạnh khổng lồ kia.

    Thiên Minh chế tạo từ một khối huyền thiết cậu tìm thấy trong không gian, sau đó mất nửa năm dùng dị năng hệ hỏa tôi luyện, trong đó dung hợp long cốt cùng máu của chính cậu, chế luyện mà thành. Sau đó, cậu lại tiếp tục tôi luyện lần hai, dung hợp vào đó năm viên tinh hạch cấp ba mươi, mười bảy viên cấp hai mươi lăm, không dưới trăm viên cấp hai mươi cùng một viên cấp bốn mươi lăm.

    Không nói tới khối huyền thiết cùng long cốt không rõ lai lịch kia, chỉ cần số tinh hạch này đã đủ làm cậu không tiếp nhận nổi.

    Nuốt xuống ngụm máu tanh trong cổ họng, Liên Kỳ Quang cắn răng, nắm chặt chuôi đao, một lần nữa vung Thiên Minh.

    Ngọn lửa quấn Liên Kỳ Quang ở giữa, vài con rồng lửa ngâm dài một tiếng, hung mãnh bay ra ngoài.

    Cũng với tiếng nổ vang trời, phòng ốc xung quanh đều sụp xuống, ánh lửa bốc lên tận trời.

    “Tiểu Quang!” Một tiếng kêu to, một chiếc phi hành khí bay lượn trên không trung, những tiếng nổ mạnh cùng dòng khí chấn động làm nó có chút lảo đảo.

    Liên Kỳ Quang liếc nhìn phi hành khí, niết vỡ hạt giống trong tay, một gốc dây leo quấn lấy Liên Kỳ Quang, nâng cậu tới chỗ phi hành khí.

    ‘Tam hệ dị năng?’ Nam nhân duy nhất còn sống sót loạng choạng từ trong biển lửa vọt ra, bị thương trầm trọng nặng nề ngã xuống đất, lúc nhìn thấy một màn này thì kinh ngạc mở to mắt.

    “Chết tiệt!” Nam nhân nhìn theo bóng dáng Liên Kỳ Quang, ánh mắt đầy phẫn hận cùng âm độc, dùng hết số sức lực cuối cùng giơ cao cây súng trong tay.

    Liên Kỳ Quang lên tới phi hành khí, Quan Trạch lập tức mở cửa, đưa tay muốn kéo cậu vào: “Tiểu Quang! Mau lên đây.”

    “Đi tìm chết đi!” Nam nhân nổi giận gầm lên một tiếng, bóp cò súng.

    Liên Kỳ Quang đang chuẩn bị lên phi hành phí, cảm nhận được sát khí từ phía sau đánh úp tới, ánh mắt nhíu lại, cánh tay dùng sức đẩy Quan Trạch đang kéo mình ra, băng sương bắt đầu hình thành phía sau người, chính là lúc này cơ thể Liên Kỳ Quang thật sự đã khô héo tới cực hạn, viên đạn bắn vào khiên băng phát ra âm thanh ma sát ‘kít kít’. Ngụm huyết tinh trong cổ họng Liên Kỳ Quang rốt cuộc cũng không thể áp chế, phun ra ngoài, khiên băng bị phá nát, viên đạn xuyên thủng bụng, mảnh băng văng tứ tán làm Liên Kỳ Quang bị đâm thương tích đầy mình.

    Dây leo héo rũ, Liên Kỳ Quang giống như một con rối gỗ bị đứt dây, vô lực từ trên trời cao rơi xuống.

    “Tiểu Quang! !” Quan Trạch phát ra một tiếng kêu thảm thiết.

    Liên Kỳ Quang nhìn không trung trống rỗng, cơn gió thổi phất qua mặt, mang theo cơn đau nhức nhối. Lỗ tai cự tuyệt mọi âm thanh bên ngoài, thân thể truyền tới cơn đau đớn quen thuộc, rồi lại phá lệ xa lạ.

    Từ ngày tiến vào thế giới này, cậu hình như đã thật lâu rồi không chịu ngoại thương.

    Đầu óc có chút trống rỗng, mang theo ghê tởm cùng mê muội. Những hình ảnh đã dần dần quên đi nhanh chóng hiện lên trước mắt.

    Mẹ, căn cứ, tang thi vây thành, tiểu thái tử…

    Hình ảnh cuối cùng dừng lại ở một bóng dáng quen thuộc. Cái bóng kia chậm rãi xoay người, lộ ra gương mặt kiên quyết lạnh lùng.

    ‘Hạ Hầu Thiệu Huyền.’

    Ngay lúc Liên Kỳ Quang sắp rơi xuống biển lửa phừng phừng kia, một sức mạnh mềm nhẹ chậm rãi vây lấy Liên Kỳ Quang, cẩn thận nâng cậu lên cao.

    ‘Đó là, sức mạnh của gió.’ Ánh mắt Liên Kỳ Quang chậm rãi tản ra, mờ mịt tùy tý để lực đạo kia bám trụ lấy mình.

    Khoảnh khắc chìm vào bóng tối, Liên Kỳ Quang mông lung thấy một người.

    Áo khoác đen, tóc đen hơi dài, biểu tình lạnh như băng.

    Cừu Ly Mạch.

    Nam nhân té ngã, tay chống đất, kinh hoảng lùi ra sau, vô cùng hoảng sợ nhìn nam nhân mặc áo khoác đen không lộ mặt trước mắt.

    “Mày, mày đừng lại đây! Đứng lại! Đừng lại đây.” Nam nhân tuyệt vọng gào lên.

    Tựa hồ không nghe thấy tiếng van xin của đối phương, người mặc áo khoác đen kia chậm rãi vươn tay, làn khói màu đen chậm rãi ngưng tụ trong lòng bàn tay.

    “Không! Không cần! Van mày, tao nói, tao nói là ai phái tao tới, tao sẽ nói hết! !” Nhìn làn khói đen trong tay người trước mặt, tuyệt vọng trên mặt nam nhân ngày càng nhiều.

    Làn khói đen kia hệt như một con rắn độc phóng tới, quấn nam nhân trong đó.

    “A….” Người nọ hét thảm một tiếng thì khói đen đã bao lấy, ăn mòn cổ họng, làm gã không thể kêu ra tiếng.

    Khói đen từng chút từng chút ăn mòn thân thể người nọ, cánh tay, chân, thân mình. Từng chút từng chút, còn chưa tới những chỗ trí mạng thì ánh mắt gã đã trợn trừng, vẻ mặt dữ tợn, hệt như một con cá sắp chết há to miệng lại không thể phát ra chút âm thanh nào. Muốn sống không được, muốn chết không xong. Nam nhân mặc áo khoác lẳng lặng đứng nhìn bên cạnh, từ đầu đến cuối không mở miệng nói một câu.

    Lúc toàn bộ thân mình bị ăn mòn hoàn toàn, khói đen mới chậm rãi hướng về phía đầu người nọ.

    Nam nhân áo khoác đen chậm rãi xoay người, không một tiếng động rời khỏi biển lửa, phía sau là một cái đầu người ánh mắt trợn tròn, vẻ mặt dữ tợn khủng bố.

    Hoàn Chương 63.

    Thuộc truyện: Thiếu Tướng Vợ Ngài Có Thai Rồi