Thù đồ – Chương 25-27

    Thuộc truyện: Thù đồ

    0
    Thù Đồ [25] Gặp Lại

    *****

    Bình vỡ cũng không cần để ý nó nát hơn nữa, sau khi xé rách mặt với Lý Minh Hiên, Trầm Hi ôm bụng rỗng rời hỏi con hẻm.

    Những lời vừa nãy hiển nhiên là suy nghĩ trong lòng Trầm Hi, muốn thông qua Lý Minh Hiên một lần nữa trấn an Trầm Kế. Chính là nhớ tới thái độ của Lý Minh Hiên, nghĩ tới một câu ‘thật xin lỗi’kia, trong lòng Trầm Hi có tư vị không nói nên lời.

    Thật xin lỗi? Thật xin lỗi cái gì chứ?

    Thật xin lỗi không nên coi thường cậu? Thật xin lỗi không nên tùy ý để Trầm phụ tước đoạt đi quyền lợi vào Trầm thị của cậu? Thật xin lỗi từ ban đầu đã quyết định vận mệnh mà không để cậu có cơ hội chọn lựa sao?

    Chính là xin lỗi có ích lợi gì cơ chứ?

    Nếu không phải được trọng sinh, lúc này Trầm Hi bất quá chỉ là một tù nhân khốn khổ trong ngục tù mà thôi, chỉ sợ căn bản không có cơ hội nghe thấy bọn họ nói xin lỗi, hơn nữa bọn họ xin lỗi hay hối hận thì có quan hệ gì tới cậu.

    Trầm Hi giễu cợt nghĩ, nếu lúc đầu bọn họ đã quyết định cuộc đời của cậu, hoàn toàn không để cậu có cơ hội lựa chọn, như vậy hiện giờ vì cái gì cậu phải cho bọn họ cơ hội?

    Miên man suy nghĩ, Trầm Hi cũng không biết mình đã đi tới nơi nào. Ngỏ hẻm ở nơi này thoạt nhìn giống hệt như nhau, ngổn ngang đan xen, giống như mê cung căn bản không nhìn thấy lối ra. Lúc này đã là giữa trưa, hẻm nhỏ một mảnh yên tĩnh không có một bóng người. Trầm Hi dừng bước, cố gắng phán đoán phương hướng, ý đồ tìm đường rời khỏi nơi này.

    Lúc Trầm Hi chọn một hướng quyết định đi tới thì sau lưng đột nhiên truyền tới một trận bước chân náo loạn cùng tiếng quát tháo ầm ĩ.

    “Phương Lạc Duy, mày đứng lại đó.”

    “Mau lên, nó ở ngay đằng trước.”

    “Lập tức bắt nó lại.”

    Trong mớ tạp âm lộn xộn, ba chữ Phương Lạc Duy dường như cố ý phóng đại lọt vào tai Trầm Hi. Trầm Hi cơ hồ là theo bản năng xoay người chạy về phía truyền ra âm thanh. Trầm Hi không nên hình dung tâm tình của mình lúc này, cậu có thể cảm nhận được tình tự hưng phấn trong cơ thể, cái loại nôn nóng vội vàng chỉ hận không thể lập tức nhìn thấy Phương Lạc Duy, nhưng lẫn trong hưng phấn lại cố tình kèm theo một tia không yên, loại sợ hãi nhìn thấy Phương Lạc Duy nhưng lại không phải Phương Lạc Duy mà cậu tìm kiếm. Ôm tâm tình đó, Trầm Hi cảm thấy đoạn đường này đặc biệt thật xa.

    “Nhóc con, mày rốt cuộc cũng bị bọn tao túm được.”

    “Các người rốt cuộc muốn làm gì?” Âm thanh mang theo phẫn nộ của Phương Lạc Duy truyền tới.

    “Làm gì? Chuyện mày đánh anh Vương ở quán bar lần trước mau quên vậy sao?”

    “Anh Vương của tụi tao là người rộng lượng, không thích so đo với mày, chỉ cần mày đáp ứng bồi anh Vương vài ngày, chuyện này liền bỏ qua.”

    “Anh Vương còn nói, mày không phải đang vay nặng lãi của anh Bân sao, chỉ cần mày bồi anh Vương, số tiền kia a Vương sẽ trả giúp mày.”

    Âm thanh hỗn loạn ở phía trước vẫn còn vang, trái tim Trầm Hi đột nhiên trầm ổn lại, là Phương Lạc Duy, cậu nhận ra âm thanh của Phương Lạc Duy.

    “Tiền tôi sẽ tự trả, bảo anh Vương hết hi vọng đi.” Lời cự tuyệt dứt khoát truyền tới, cùng lúc đó là âm thanh ‘ôi chao u’ đau đớn truyền tới.

    “Mau bắt lấy nó, còn dám động thủ.”

    Lắng nghe những âm cuối cùng, Trầm Hi quẹo qua lối rẽ nhìn thấy Phương Lạc Duy bị mấy tên thiếu niên côn đồ vây ở bên trong. Có lẽ anh Vương kia có căn dặn nên đám côn này cũng không dám ra tay quá nặng, chỉ lợi dụng số đông muốn vây khốn Phương Lạc Duy.

    Trầm Hi không chút do dự vọt tới, vung một quyền về phía tên côn đồ đang ôm Phương Lạc Duy.

    Đời trước ở trong ngục Trầm Hi không ít lần đánh nhau, ra tay vừa hung tợn vừa nhanh chóng. Đời này trong mấy năm ở nước ngoài lại càng cố ý rèn luyện cơ thể, bản lĩnh so với trước kia còn tăng lên mấy lần, chỉ vài bước đã vọt vào đám người đang chắn trước mặt Phương Lạc Duy.

    Trầm Hi xuất hiện hiển nhiên làm đám người ở đây lắp bắp kinh hãi, đám côn đồ hai mặt nhìn nhau sau đó lập tức lấy lại tinh thần, lao tới đánh Trầm Hi, mọi người rơi vào một trận hỗn chiến.

    Hơn mười phút sau, Trầm Hi cùng Phương Lạc Duy tựa lưng vào nhau thở phì phò đứng ở nơi đó, mà xung quanh bọn họ, đám côn đồ thất tha thất thểu dìu nhau, vẻ mặt phẫn hận nhìn bọn họ.

    Trầm Hi kéo Phương Lạc Duy từng bước lùi ra ngoài hẻm, quẹo qua lối rẽ, hai người liền bán sống bán chết bỏ chạy. Có Phương Lạc Duy chỉ điểm, vài phút sau hai người đã chạy ra khỏi những con hẻm nhỏ ra tới đường lớn. Nhìn dòng người cùng dong xe cộ cuồn cuộn xung quanh, Trầm Hi yên lòng chống tay lên cậy cột điện bên đường liều mạng thở hổn hển. Ở bên người cậu, Phương Lạc Duy cũng không tốt hơn bao nhiêu, vừa thở vừa vỗ vỗ lưng Trầm Hi giúp cậu thuận khí.

    Nửa ngày sau, hai người tôi nhìn cậu, cậu nhìn tôi rồi cùng cười phá lên.

    “Cám ơn cậu.” Phương Lạc Duy vừa mỉm cười vừa nói, sau đó lập tức nghĩ tới gì đó: “A, tôi từng gặp cậu rồi, cậu là Trầm Hi.”

    “Phải không? Lúc nào.” Cứ việc trong lòng Trầm Hi biết Phương Lạc Duy nói tới hẳn là lần cậu uống rượu trong quán bar kia, nhưng gương mặt lại cố tỏ vẻ không biết.

    Phương Lạc Duy đứng thẳng người dậy: “Là lần cậu uống rượu ở quán bar ý, cậu còn nhớ không?”

    Trầm Hi lập tức phối hợp lộ ra vẻ mặt kinh hỉ: “Hóa ra là cậu, tôi còn chưa cám ơn lần trước cậu đã đưa tôi về a.”

    Phương Lạc Duy sửng sốt: “Cậu không biết à? Người đưa cậu về không phải tôi, là một người nam nhân tên là Lý Minh Hiên.”

    Nụ cười đọng lại trên mặt Trầm Hi: “Lý Minh Hiên?”

    Phương Lạc Duy gật gật đầu: “Anh ta không nói với cậu à? Anh ta thoạt nhìn rất quan tâm cậu.”

    Những lời này làm Trầm Hi vô thức nhíu mi.

    Phương Lạc Duy cảm nhận được gì đó, lập tức mở miệng: “Thật xin lỗi.”

    Trầm Hi lắc đầu: “Không liên quan tới cậu, là chuyện riêng của tôi với anh ta.”

    Trầm Hi không muốn nhắc tới Lý Minh Hiên nên chuyển chủ đề: “Đúng rồi, sao bọn họ lại đuổi theo cậu?”

    Phương Lạc Duy cười khổ: “Vài ngày trước ở quán bar chọc chút phiền phức.” Nghĩ tới chuyện trước đó, Phương Lạc Duy không khỏi liếc mắt nhìn Trầm Hi, lần đó Lý Minh Hiên cùng Trầm Kế còn vì Trầm Hi mà tranh cãi một trận, không biết bọn họ có quan hệ gì.

    Phương Lạc Duy vừa nói tới hai chữ phiền phức thì Trầm Hi lập tức hiểu ra. Đời trước ở trong tù, Phương Lạc Duy vì gương mặt này mà kéo tới không ít phiền phức, nghĩ tới đám côn đồ kia hình như còn nhắc tới vay nặng lãi, Trầm Hi vốn định hỏi một chút, nhưng lại cảm thấy bọn họ chỉ mới quen biết, sợ Phương Lạc Duy sẽ nghi ngờ nên chỉ có thể giả vờ không nghe thấy. Trong lòng định bụng để lão K điều tra một chút, sau đó cậu bí mật trợ giúp Phương Lạc Duy là tốt rồi.

    Chuyện vay nặng lãi thì dễ giải quyết, nhưng đám côn đồ kia, Trầm Hi không khỏi lo lắng.

    “Cậu ở một mình sao? Lỡ lại đụng bọn họ thì sao?”

    Sự thân thiết trên mặt Trầm Hi xuất phát từ nội tâm làm Phương Lạc Duy cảm thấy thực ấm áp, cười khẽ: “Yên tâm, bọn họ bình thường không đuổi kịp tôi, hôm nay chỉ là ngoài ý muốn.” Lúc Phương Lạc Duy nói những lời này còn mang theo ý cười dí dỏm, giống trí nhớ của Trầm Hi như đúc. Trầm Hi trong nháy mắt có chút thất thần, lập tức cúi đầu xuống dấu đi sự hoài niệm trong mắt.

    Hai người cứ vậy tôi một câu cậu một câu trò chuyện, gương mặt Trầm Hi thủy chung mang theo nụ cười.

    Bên kia đường, Lý Minh Hiên ngồi trong xe lẳng lặng nhìn nụ cười sáng lạn trên mặt Trầm Hi mà anh chưa từng nhìn thấy, hệt như lộ ta từ tận đáy lòng, mang theo niềm vui sướng không hề che dấu.

    Người thanh niên đối diện Trầm Hi, Lý Minh Hiên vẫn còn nhớ rõ, lần trước người này để lại ấn tượng không tệ với Lý Minh Hiên. Lại nhìn Trầm Hi tùy ý lộ ra vui sướng với Phương Lạc Duy, Lý Minh Hiên không hiểu sao cảm thấy thực chướng mắt. Chính là vì cái gì lại chướng mắt thì anh không dám nghĩ tới.

    Anh cứ vậy từ xa xa nhìn Trầm Hi, trong lòng có một âm thanh đang kêu gào, bảo anh hãy qua bên đó nói chuyện với Trầm Hi, cho dù là tùy tiện nói gì đó cũng tốt. Tựa hồ chỉ cần nói một câu với Trầm Hi thôi thì chuyện giữa bọn họ có thể sẽ giống như chưa từng phát sinh.

    Lý Minh Hiên không để tâm tới âm thanh trong lòng, anh chỉ nghiêm túc nhìn Trầm Hi. Anh cảm thấy tựa hồ có cái gì đó sắp mất khống chế, anh hiện giờ đã đứng sát bên vách núi cheo leo, chỉ cần bước tới một bước nữa thôi chính là vực sâu không đáy.

    Lý Minh Hiên nhắm mắt lại, kiên định dời tầm mắt khỏi người Trầm Hi, có một số việc không thể cứ tiếp tục như vậy nữa.

    Hoàn Chương 25.

    Thù Đồ [26] Cái Tát

    *****

    Ngoài ý muốn gặp lại Phương Lạc Duy, Trầm Hi thực cao hứng, đêm đó liền chạy tới chỗ lão K điều tra chuyện Phương Lạc Duy vay nặng lãi.

    Lão K bị Trầm Hi áp bức thành thói quen, nhận mệnh nhận chút thông tin ít ỏi Trầm Hi cung cấp, trong biển người Trung Kinh mờ mịt tìm kiếm tin tức của đối tượng.

    Vài ngày sau tin tức ủa Phương Lạc Duy đã nằm trên tay Trầm Hi. Phương Lạc Duy cũng không phải một mình tới Trung Kinh như Trầm Hi nghĩ, mà cùng với ông bà ngoại của mình, bà ngoại của Phương Lạc Duy mắc bệnh Alzheimer đang được điều trị ở bệnh viện. Càng làm Trầm Hi không thể tưởng chính là Phương Lạc Duy thế nhưng từng kí hợp đồng ca sĩ cho một công ty thu âm nổi tiếng, kì quái chính là còn chưa xuất hiện đã bị công ty loại bỏ.

    Những tin này đời trước Trầm Hi không hề biết tới, lúc cậu gặp Phương Lạc Duy thì Phương Lạc Duy đã bị bỏ tù, đợi đến khi hai người thân thiết thì đã là chuyện nửa năm sau. Lúc đó Phương Lạc Duy tuy từng kể cho Trầm Hi nghe, nhưng cũng chỉ nói thân nhân mình đã qua đời chỉ còn mỗi cậu lẻ loi trên đời, niềm yêu thích duy nhất là ca hát, ước mơ là có một ngày được đứng trên sân khấu lớn nhất Trung Kinh.

    Cầm tư liệu trong tay, Trầm Hi chìm vào trầm tư. Cách lúc Phương Lạc Duy bị tống vào tù ở đời trước còn nửa năm, căn cứ theo điều tra của lão K, bà ngoại Phương Lạc Duy tuy hồ đồ nhưng sức khỏe không kém, lại càng miễn bàn tới ông ngoại của cậu ta lại rất cường tráng. Như vậy rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì, chỉ trong thời gian nửa năm ngắn ngủi lại làm Phương Lạc Duy mất đi hai thân nhân duy nhất của mình?

    Về phần bệnh tình của bà ngoại Phương Lạc Duy, Trầm Hi cảm thấy hẳn đây chính là nguyên nhân làm Phương Lạc Duy phải vay nặng lãi, đáng tiếc Trung Kinh có mấy ngàn mấy vạn cư dân, loại côn đồ như thế có rất nhiều, lão K nhất thời không tra ra được rốt cuộc Phương Lạc Duy đã vay tiền của ai?

    Trầm Hi ẩn ẩn có cảm giác nó chính là mấu chốt làm Phương Lạc Duy bị bỏ tù, cậu muốn thay đổi vận mệnh của Phương Lạc Duy thì chỉ có thể bắt tay từ điểm này.

    Mấy ngày nay Trầm Hi vừa ở chỗ lão K tìm hiểu tin tức vừa nắm chặt thời gian liên lạc tình cảm với Phương Lạc Duy, đáng tiếc thời gian quá ngắn mà Phương Lạc Duy lại quá bận rộn, Trầm Hi chỉ có thể mặt dày đi gặp người ta.

    Cùng lúc Trầm Hi nghĩ hết biện pháp muốn tiếp cận Phương Lạc Duy thì Phương Lạc Duy ẩn ẩn cũng cảm thấy sự nhiệt tình của Trầm Hi có chút bất thường. Tuy Phương Lạc Duy có nghi ngờ nhưng trên người Trầm Hi hoàn toàn không cảm nhận được chút ác ý nào, chính là thật sự không hiểu nổi thái độ cùng suy nghĩ của Trầm Hi.

    Bởi vì chuyện bà ngoại nằm viện, Phương Lạc Duy lại quá bận rộn làm việc kiếm tiền nên đối với những tin tức báo chí đăng về Trầm gia gần đây cũng không có tâm tư chú ý. Thẳng đến ngày đó ngẫu nhiên gặp gỡ Phương Lạc Duy mới biết hóa ra Trầm Hi này chính là Trầm Hi luôn được báo chí nhắc tới gần đây, vì thế Phương Lạc Duy cố ý tìm kiếm những bài báo gần đây xem thử.

    Theo tư liệu trên báo thì Trầm Hi là con trai thứ ba của Trầm gia ở Trung Kinh. Trừ bỏ thân thế Trầm Hi, còn đưa tin về đủ thói hư tật xấu của Trầm Hi. Tuy từ lúc ở nước ngoài trở về phóng viên không quơ được việc xấu nào, nhưng mọi người vẫn nhất trí suy đoán bởi vì Trầm phụ bệnh nặng nên Trầm Hi cố ý giảm bớt phóng túng, thậm chí còn đang suy đoán xem lúc nào Trầm tam thiếu lại trở lại thói cũ.

    Phương Lạc Duy cũng không hoàn toàn tin tưởng những gì báo chí nói, tuy cậu cùng Trầm Hi quen biết không lâu, còn chút nghi vấn về sự nhiệt tình khó hiểu của Trầm Hi, nhưng cậu lại cảm thấy Trầm Hi không phải loại người ăn chơi phá phách chỉ biết gây chuyện rắc rối như báo chí nói, cho dù Trầm Hi thật sự như vậy thì đó cũng chính là lỗi của Trầm phụ. Nếu không Trầm Hi năm năm trước vẫn còn chưa trưởng thành lại thích đua xe nát rượu sao không thấy Trầm phụ ra mặt quản giáo? Nghĩ tới tình huống phức tạp của Trầm gia mà báo chí nói, cùng cha khác mẹ, con riêng tranh đoạt quyền lợi này nọ, ngược lại Phương Lạc Duy lại có chút đồng tình với Trầm Hi.

    Ôm tâm tình này nên lúc Trầm Hi một lần nữa gọi điện hẹn gặp mặt, Phương Lạc Duy đã nói địa chỉ bệnh viện bà ngoại đang nằm cho đối phương, áy náy biểu thị mình không thể ra ngoài được. Trầm Hi hiển nhiên không để ý chuyện này, mặc dù cậu đã sớm biết chuyện này thông qua tư liệu điều tra của lão K nhưng vẫn giả vờ như lần đầu tiên nghe thấy, còn thực thực ghi lại địa chỉ Phương Lạc Duy nói.

    Một giờ sau, Trầm Hi mang theo túi lớn túi nhỏ xuất hiện bên ngoài phòng bệnh.

    Cách cửa sổ thủy tinh, Trầm Hi không nhìn thấy bóng dáng Phương Lạc Duy trong phòng bệnh, chỉ có hai cụ già tóc bạc trắng, Trầm Hi nhận ra đó là ông bà ngoại Phương Lạc Duy.

    Tình cảm hai cụ hiển nhiên rất tốt, Trầm Hi nhìn thấy ông ngoại Phương Lạc Duy cẩn thận đỡ bà ngoại nằm xuống, sau đó còn tỉ mỉ chỉnh lại góc chăn. Gương mặt bà vẫn luôn lộ ra nụ cười thản nhiên chuyên chú nhìn ông cụ trước mặt, giữa hai người tràn ngập hơi thở ôn nhu.

    Trái tim Trầm Hi mềm xuống, trong mắt vô tức toát ra tình tự hâm mộ.

    “Sao không vào trong?” Phương Lạc Duy lấy thuốc trở về kinh ngạc nhìn Trầm Hi đứng ở cửa.

    Trầm Hi cười cười, đáp lời: “Tình cảm của ông bà ngoại cậu thật tốt.”

    Phương Lạc Duy cũng mỉm cười: “Bọn họ ở bên nhau cả đời rồi, đã thấm sâu vào sinh mệnh của đối phương. Cậu biết không? Bà ngoại hiện giờ không nhớ rõ bất kì ai, chỉ nhớ duy nhất một mình ông ngoại.”

    Trầm Hi nhướng mi: “Cậu ghen tị à?”

    Phương Lạc Duy thoải mái gật đầu: “Đúng nha, trước kia tôi chính là tiểu bảo bối của bà ngoại a, hiện giờ trong mắt bà ngoại lại là người xấu giành ông ngoại với bà.”

    Trầm Hi bị Phương Lạc Duy chọc cười, sau đó trong tiếng cười bị Phương Lạc Duy kéo vào phòng bệnh.

    Ông ngoại Phương Lạc Duy rất thích Trầm Hi, nói mấy câu đã bảo Trầm Hi cứ gọi ông là ông ngoại như Phương Lạc Duy.

    Hai chữ ‘ông ngoại’ này làm vẻ mặt Trầm Hi trong nháy mắt có chút hoảng hốt, lúc hồi phục lại tinh thần, Trầm Hi nhìn gương mặt mỉm cười hòa ái của ông cụ, khẽ gọi một tiếng: “Ông ngoại.”

    “Ôi chao!” Ông cụ lớn tiếng đáp lại, ánh mắt Trầm Hi không khống chế được trở nên ướt át. Cậu mỉm cười nhìn về phía bà cụ, muốn che dấu vẻ thất thố trên gương mặt mình.

    Phương Lạc Duy làm bộ không nhìn thấy vẻ bất thường của Trầm Hi, lôi kéo Trầm Hi tới bên cạnh bà ngoại, chỉ vào Trầm Hi nói với bà: “Trầm Hi, đây là Trầm Hi.”

    Bà cụ không nói lời nào, chỉ không ngừng nhìn Trầm Hi mỉm cười, Trầm Hi bước tới trước một chút, ngồi xổm trước mặt bà: “Bà ngoại.”

    Tầm mắt ôn nhu của bà cụ dừng lại trên mặt Trầm Hi, vươn bàn tay gầy gò xoa đầu cậu: “Tiểu Duy ngoan, bà ngoại mua kẹo cho con ăn.”

    Trầm Hi lộ ra nụ cười thật tươi, gật gật đầu, đứng phía sau cậu, Phương Lạc Duy thực dở khóc dở cười.

    Trưa hôm đó, Trầm Hi ở chỗ Phương Lạc Duy cảm nhận được không khí ấm áp của gia đình đã lâu không có, loại tình cảm ôn nhu này làm trái tim căng cứng từ khi trọng sinh của Trầm Hi rốt cuộc cũng thả lỏng. Lần đầu tiên cậu không tính toán gì cả, chỉ đơn giản bồi hai cụ xem mình như cháu trai của họ nói chuyện, bồi bọn họ tản bộ, cùng bọn họ nhớ lại Phương Lạc Duy lúc còn bé.

    Mỗi khi ông ngoại tới chuyện ngốc ngếch lúc nhỏ, Phương Lạc Duy lại bất đắc dĩ đỡ trán trong tiếng cười của Trầm Hi, bà ngoại lần nào cũng không phiền hà nói: “Tiểu Duy ngoan, bà ngoại mua đường cho con ăn.”

    Náo nhiệt cả buổi trưa, bà ngoại rốt cuộc không thể chống đỡ nổi cơn mệt mỏi ập tới liền nặng nề ngủ thiếp đi, ông ngoại im lặng ngồi cạnh bà, giúp bà cẩn thẩn vuốt lại những sợi tóc bạc trên đầu.

    Trầm Hi ôn hòa nhìn một màn này, sau đó nhẹ nhàng xoay người rời đi.

    “Sao thế, phải đi rồi à?” Phương Lạc Duy hỏi.

    Trầm Hi gật đầu: “Trong nhà còn việc.”

    Phương Lạc Duy tiễn Trầm Hi tới cầu thang: “Đi đường cẩn thận.”

    Trầm Hi nhìn Phương Lạc Duy, mỉm cười đáp ứng.

    Xoay người rời khỏi bệnh viện, biểu tình ôn hòa trên mặt Trầm Hi rất nhanh thay thế bằng vẻ lạnh lùng. Lấy di động trong túi, Trầm Hi mở tin nhắn Sở Thiến Thiến mới gửi tới không lâu, tin không dài, chỉ có vài chữ ngắn ngủn: “Tối nay tôi sẽ tới Trầm gia.”

    Trầm Hi nhướng mi, không ngờ Sở Thiến Thiến hành động nhanh như vậy. Thoáng trầm ngâm một hồi, Trầm Hi quyết định về nhà một chuyến, cậu muốn tận mắt nhìn phản ứng của Trầm Kế.

    Lúc này là giờ cao điểm của Trung Kinh, Trầm Hi đón một chiếc taxi, nói xong địa điểm liền theo thói quen nhắm mắt nghỉ ngơi. Giấc ngủ không an ổn chút nào, từ đời trước tới bây giờ cậu vẫn luôn bị ác mộng quấy nhiễu. Trầm Hi có lúc cũng không hiểu được, vì sao cậu đã trọng sinh vẫn bị ám ảnh cái đêm đầy máu me đời trước.

    Ở nước ngoài vài năm Trầm Hi vẫn kiên trì tới bác sĩ tâm lý chỉ vì hi vọng có một giấc ngủ an ổn. Sau khi về nước vì lo lắng nhiều việc, cậu lại không hi vọng bị phóng viên phát hiện mà đưa tin lung tung, vì thế chuyện này cứ bị gác lại.

    Trầm Hi nghĩ tới hai ngày mình phát sốt, cậu không hề mơ thấy ác mộng, ngược lại cảm giác ấm áp mà an tâm lúc đó lại làm cậu ngủ thẳng tới bình minh. Trầm Hi ngoài miệng tuy không nói nhưng trong lòng hiểu rõ cảm giác được ôm ấp trong giấc mơ kia không phải ảo giác. Mấy ngày đó trong phòng chỉ có cậu cùng Lý Minh Hiên, ôm ấp kia của ai không cần nói cũng biết.

    Trầm Hi rối rắm nhăn mặt nhíu mày, một ý niệm hoang đường chợt lóe trong đầu. Ngay sau đó, khóe miệng Trầm Hi nhếch lên một tia tự giễu, ý niệm trong đầu cũng bị cậu vứt ra khỏi đầu.

    Nửa giờ sau, Trầm Hi đứng trước cổng Trầm gia, làm cậu ngoài ý muốn chính là Lý Minh Hiên cư nhiên cũng ở.

    Lý Minh Hiên hiển nhiên cũng rất bất ngờ với sự xuất hiện của Trầm Hi, theo bản năng sửng sốt một chút. Anh vốn có việc đến tìm Trầm Kế, xong việc thì nghĩ là đã lâu không tới Trầm gia nên thuận tiện lưu lại một chút, không ngờ lại gặp Trầm Hi trở về.

    Đây là lần đầu tiên bọn họ gặp mặt sau ngày đó, chút bất thường trên mặt Lý Minh Hiên bất quả chỉ xuất hiện trong chớp mắt, rất nhanh liền khôi phục như thường. Anh kiềm chế nhìn Trầm Hi gật đầu chào hỏi một cái, ngay sau đó liền dời tầm mắt.

    Ngoài ý muốn với việc Trầm Hi trở về không chỉ có Lý Minh Hiên, đồng dạng còn có những người khác trong nhà.

    “Sao cậu lại về?” Trầm Thừa là người đầu tiên chất vấn.

    Trầm Hi cười nhạo: “Này chẳng lẽ không phải nhà của tôi?”

    Trầm Thừa nghẹn, còn đang định hỏi thêm gì đó nhưng dưới ánh nhìn lạnh lùng của Trầm Kế liền ngoan ngoãn ngậm miệng lại.

    Trầm Kế không nói gì với Trầm Hi, chỉ gật đầu một cái, sau đó tự nhiên lật xem tờ báo trong tay. Trầm Thừa vì bị Trầm Kế trách móc nên xụ mặt ngồi ở chỗ của mình không nói gì. Lý Minh Hiên thì khắc chế bản thân không được nhìn Trầm Hi, tầm mắt vẫn dừng lại ở tách trà trong tay. Bọn họ không nói, Trầm Hi tự nhiên cũng không chủ động mở miệng, phòng khách chìm vào trầm mặc, thẳng tới khi âm thanh của Trầm phụ vang lên ngoài cửa.

    “Tiểu Sở, lần đầu tiên em tới nhà, ngàn vạn lần đừng khách sáo, cứ xem nơi này như nhà của mình.”

    Trầm Kế vừa nghe thấy những lời này thì sắc mặt lập tức biến đổi, không dám tin mà nhìn về phía cửa. Tầm mắt Trầm Hi dừng lại trên mặt Trầm Kế, khóe miệng lộ ra một tia mỉa mai. Xem phản ứng Trầm Kế, phụ thân hiển nhiên là quyết định bất ngờ, không hề đề cập việc này với người trong nhà, cũng không biết Sở Thiến Thiến giở thủ đoạn gì, đúng là ‘kinh hỉ’ lớn a.

    Cùng với lời Trầm phụ, cánh cửa lớn chậm rãi đẩy ra, Trầm phụ nghiêng người cẩn thận che chở Sở Thiến Thiến trong lòng mình tiến vào trong. Sở Thiến Thiến thoạt nhìn rất chật vật, chiếc váy dài tới đầu gối bị xé toạc mấy chỗ, lộ ra những mảng bầm tím trên bắp đùi. Ánh mắt cô gái sưng đỏ, tựa hồ không ngờ lại thấy nhiều người như vậy, theo bản năng mà co rụt vào lòng Trầm phụ một chút.

    Trầm Hi rõ ràng nhìn thấy vẻ mặt tràn đầy thương tiếc của Trầm phụ.

    Đáng tiếc, Trầm Kế không hề thương tiếc như Trầm phụ, tiến lên trước ngăn lại trước mặt Trầm phụ.

    Trầm phụ giận tới tái mặt: “A Kế.”

    Trầm Kế không chịu lùi bước, chỉ lạnh lùng nhìn Sở Thiến Thiến.

    Trầm phụ cảm thấy thực mất hết mặt mũi, tăng lớn âm thanh: “A Kế.”

    Trầm Kế không lên tiếng, thẳng tắp đứng ở nơi đó giằng co với Trầm phụ. Trầm Thừa vừa thấy không ổn liền bước tới: “Anh cả, có chuyện gì thì nói sau đi, biểu ca vẫn còn ở đây.”

    Trầm Kế hung hăng liếc mắt nhìn Trầm thừa, Trầm Thừa sờ sờ mũi lùi ra phía sau không dám nói nữa. Nói thật Trầm Thừa thực không hiểu nổi suy nghĩ của anh cả, không phải chỉ là một tình nhân thôi sao, anh cả cần chi để ý như vậy. Dù sao cũng đã có một Chu Minh Mị, thêm một người cũng có sao đâu? Cho dù Sở Thiến Thiến có bản lĩnh sinh thêm một đứa con thì bất quá cũng giống Trầm Dung, chỉ là một đứa con riêng không được thừa nhận, cần gì phải vì việc này làm rạn nứt quan hệ với phụ thân chứ.

    Trầm Kế vẫn không chịu lên tiếng, trầm mặc giằng co với Trầm phụ, im lặng biểu lộ thái độ của mình.

    Lý Minh Hiên cười khổ nhìn tình cảnh giằng co trong phòng khách, thân phận của anh cũng không thích hợp tham dự vào.

    Sở Thiến Thiến đứng giữa kéo ống tay áo Trầm phụ, cố gắng nặn ra một nụ cười: “Trầm tiên sinh, hôm nay thực cám ơn ông, tôi đột nhiên nhớ ra trong nhà còn có việc, tôi đi trước.” Nói xong câu này, Sở Thiến Thiến định xoay người thì Trầm Kế đã trực tiếp mở miệng: “Cút!”

    Chữ ‘cút’ vừa nói ra, Trầm phụ liền giận tím mặt, không hề nghĩ ngợi vung tay tát một cái lên mặt Trầm Kế.

    Này hiển nhiên làm tất cả mọi người kinh sợ, Trầm phụ chần chờ nhìn tay mình, không thể tin bản thân thế nhưng lại vừa đánh đứa con mình yêu thương nhất.

    Trầm Hi nhướng mi, vở diễn này thật sự càng lúc càng thú vị.

    Lý Minh Hiên thầm thở dài, anh thật sự không muốn xen vào chuyện nhà cữu cữu, nhưng tình huống trước mắt anh cũng không thể không ra mặt. Bước vài bước tới bên cạnh Trầm Kế, lúc này vì một cái tát của Trầm phụ mà mọi người trong phòng khách hiển nhiên vẫn chưa kịp phản ứng.

    Lý Minh Hiên kéo Trầm Kế qua một bên, nói với Trầm phụ: “Cữu cữu, A Kế chỉ là nhất thời lỡ miệng, không phải cố ý xúc phạm khách nhân.”

    Những lời này làm Trầm phụ có lối thoát, trầm giọng mở miệng: “Mặc kệ cố ý hay vô tình, A Kế thiếu lễ độ với khách như vậy là không đúng.”

    Trầm phụ nói xong những lời này thì có chút chột dạ nhìn Trầm Kế, Trầm Kế nhìn Trầm phụ thật sâu, không nói một lời nào trở về phòng mình.

    Trầm Thừa nháy mắt với Lý Minh Hiên, sau đó cẩn thận đi theo sau Trầm Kế. Lý Minh Hiên cười khổ lưu lại bên cạnh Trầm phụ, cùng Trầm phụ chuyển đề tài.

    Sau đó phát sinh chuyện gì, Trầm Hi không quan tâm, sau khi Trầm Kế trở về phòng cậu liền mỹ mãn rời khỏi Trầm gia. Cậu chờ đợi ngày này đã thật lâu, ngăn cách giữa Trầm Kế cùng phụ thân đã phát sinh, việc cậu phải làm hiện giờ là tiến thêm một bước mở khuếch trương nó. Nghĩ tới mọi việc từng bước diễn ra theo đúng kế hoạch, Trầm Hi khẽ mỉm cười.

    Lúc này bóng đêm vẫn chưa hoàn toàn bao trùm, rán chiều đỏ tươi như màu máu cố gắng đọng ở chân trời không muốn lặn xuống.

    Trầm Hi từ xa xa nhìn ánh hoàng hôn, thích thú nhắm mắt lại, gió nhẹ thoáng qua, có người đứng bên cạnh cậu.

    Mở mắt, chống lại tầm mắt Lý Minh Hiên: “Đói bụng chưa, anh vẫn còn nợ em một bữa cơm.”

    Lý Minh Hiên cũng không biết mình bị ma xui quỷ khiến thế nào lại đi tới bên cạnh Trầm Hi, còn nói câu này nữa. Anh vốn định rời đi, nhưng lúc nhìn thấy bóng dáng tịch mịch của Trầm Hi trong ánh hoàng hôn liền không thể nào khống chế bước chân của mình.

    Trầm Hi không nói gì, chỉ dò xét nhìn Lý Minh Hiên, ánh mắt đen láy hệt như phủ một tầng sương, không nhìn thấy tình tự bên trong.

    Lý Minh Hiên nhìn vào mắt Trầm Hi, chỉ cảm thấy tựa hồ mình đang từng bước từng bước về phía vách núi.

    Hoàn Chương 26.

    Thù Đồ [27] Sóng Gió

    *****

    Trầm Hi cuối cùng vẫn cự tuyệt đề nghị của Lý Minh Hiên, đối mặt với sự cự tuyệt của Trầm Hi, Lý Minh Hiên thật thất vọng nhưng lại ẩn ẩn có cảm giác thở phào một hơi.

    Hành vi này đã vượt khỏi sự khống chế của anh, trong nháy mắt nói ra những lời đó, lý trí trong cơ thể anh đã bắt đầu kháng cự. Anh biết đây là bản năng cơ thể đang cảnh cáo, hành vi của anh đã vượt qua giới hạn.

    Mấy ngày trước anh đột nhiên phát hiện mình quá mức chú ý tới Trầm Hi, đã vượt xa sự săn sóc của biểu ca dành cho em họ, hơn nữa anh cùng Trầm Hi lại không thân thiết gì. Anh không muốn tìm hiểu sâu vào nguyên nhân, chỉ cảnh cáo bản thân phải khống chế hành vi của mình, khắc chế không được chú ý tới những tin tức về Trầm Hi. Nhưng lời nói vẫn còn văng vẳng bên tai, hành vi của anh lại một lần nữa mất khống chế, Lý Minh Khê thực sự không muốn nuốt lời, nhưng đồng thời anh lại muốn kéo lí trí bản thân trở về quỹ đạo.

    Trầm Hi cự tuyệt, Lý Minh Hiên cảm thấy bản thân đã quay lại vạch an toàn. Từ nhỏ anh đã là một người có khả năng kiềm chế siêu mạnh, đối với sinh hoạt của bản thân luôn có kế hoạch rõ ràng. Trong cuộc đời hai mươi mấy năm nay chỉ có một chuyện duy nhất thoát khỏi kế hoạch của anh, chính là tính hướng, anh cũng không hi vọng mình lại xuất hiện chuyện thứ hai.

    Hai người khách sáo nói tạm biệt, Lý Minh Hiên bình tĩnh lái xe rời đi, theo kính chiếu hậu nhìn bóng dáng vẫn tịch mịch như cũ của Trầm Hi, Lý Minh Hiên dời tầm mắt chuyên chú nhìn phía trước.

    Tương phản với hướng Lý Minh Hiên, Trầm Hi gọi điện thoại cho lão K: “Ngày mai thả tin tức kia ra.”

    “Nhanh như vậy?” Lão K nghi hoặc.

    Trầm Hi nhướng mi: “Cái này phải cám ơn Sở Thiến Thiến,”

    Nháy mắt cúp điện thoại, Trầm Hi quay đầu nhìn về phía Trầm gia đắm mình trong rán chiều. Trong bóng đêm mông lung, Trầm gia đồ sộ đứng đó, trải qua mưa gió suốt mấy chục năm vẫn kiên cố không gì phá nổi. Chính là Trầm Hi biết, rất nhanh nó sẽ từng chút từng chút chia rẽ. Sau đó trong một tương lai không xa, Trung Kinh sẽ không còn tồn tại Trầm gia nữa.

    Ý tưởng này làm Trầm Hi hài lòng mỉm cười.

    Hôm sau, tin tức im lặng xuất hiện trên một tờ báo lá cải hạng hai của Trung Kinh, tin tức này chỉ là một bản báo cáo thông thường mà thôi: ‘Phát hiện chất dioxane gây ung thư trong dầu gội đầu Vân Nhu’.

    Đối với báo chí mà nói, mỗi ngày bọn họ không biết đăng bao nhiêu tin tức lớn nhỏ làm người ta kinh sợ, hệt như một giọt bọt nước rơi vào biển rộng rất nhanh liền im lặng không một tiếng động. Nhưng làm mọi người bất ngờ chính là tin tức này nhanh chóng trở thành tin hot nhất trên mạng internet, tờ báo lá cải hạng hai ngày thường không tiêu thụ được bao nhiêu đột nhiên lại kì tích cháy hàng, mà cùng lúc đó tin tức này đã gây nên một trận sóng gió trên cả nước.

    ‘Dầu gội đầu Vân Nhu có chất dioxane!’

    ‘Dioxane = ung thư? Vân Nhu = ung thư?’

    ‘Sản phẩm của công ty con Trầm thị có chất gây ung thư!’

    Vô số thảo luận xuất hiện trên mạng, giới truyền thông cũng lập tức gia nhập, trong khoảng thời gia ngắn Trầm thị sau khi trải qua sóng gió lại một lần nữa bị đẩy lên đầu ngọn sóng.

    Lúc này phải đối mặt không còn là đám phóng viên suy đoán lung tung của các tờ báo đưa tin giải trí nữa, Trầm thị không thể mỉm cười cho qua như trước kia. Nhìn chữ ‘dioxane’ thật to trên tiêu đề, Trầm phụ biết nếu lần này xử lý không tốt thì không chỉ phá hủy danh dự Vân Nhu mà còn ảnh hưởng tới danh dự gần trăm năm của Trầm thị.

    Trầm phụ trầm ngâm ngồi trong phòng sách, suy nghĩ đối sách.

    Bởi vì vừa mới xuất viện, Trầm phụ cũng không vội vàng tới Trầm thị làm việc mà lựa chọn ở nhà điều dưỡng một thời gian, trước mắt người nắm giữ Trầm thị chính là Trầm Kế. Nửa năm trước Trầm phụ cảm nhận rõ tuổi mình ngày càng lớn, đã đến tuổi bắt đầu trao quyền lực trong tay cho Trầm Kế. Cứ việc ban giám đốc có chút phân vân vì Trầm Kế vẫn còn trẻ, nhưng dưới thái độ cương quyết của Trầm phụ đều im lặng. Theo ý Trầm phụ thì sớm muộn gì cũng có ngày giao cho Trầm Kế, hiện tại bất quá chỉ là sớm vài năm mà thôi, thừa dịp sức khỏe ông vẫn còn tốt, có vấn đề gì cũng có thể ở bên cạnh chỉ điểm cho Trầm Kế.

    Trầm phụ dự đoán quá lạc quan, hoàn toàn không ngờ khảo nghiệm đầu tiên mà Trầm Kế phải đối mặt lại ác liệt như vậy.

    Cứ việc hôm qua vì chuyện Sở Thiến Thiến mà ông với Trầm Kế có chút hiểu lầm, nhưng cha con làm gì có chuyện thù hằn nhau, Trầm phụ nghĩ nghĩ vẫn gọi điện thoại cho Trầm Kế.

    Trầm phụ gọi thẳng tới di động Trầm Kế, Trầm Kế nhìn màn hình lóe sáng hai chữ ‘phụ thân’ thì thoáng chần chờ một chút, nhưng vẫn nhận cuộc gọi: “Phụ thân.”

    “A Kế, con xem tin tức hôm nay chưa?” Giọng Trầm phụ vẫn hòa ái như trước, hệt như trước đó chưa từng phát sinh chuyện gì.

    Trầm Kế không nói nên lời: “Xem rồi, con đã an bài bộ phận PR nhanh chóng tổ chức họp báo giải thích tình huống.”

    “Con định làm thế nào?” Trầm phụ dò hỏi.

    Trầm Kế không chút chần chờ: “Đưa ra tất cả báo cáo kiểm nghiệm của Vân Nhu, dùng sự thật chứng minh tất cả sản phẩm của Vân Nhu đều phù hợp với luật pháp, các quy luật hiện hành cùng tiêu chuẩn nghiêm ngặt trong quá trình sản xuất, tất cả đều thông qua rất nhiều kiểm nghiệm chất lượng cùng thí nghiệm sản phẩm, tuyệt đối phù hợp với yêu cầu chất lượng an toàn của quốc nội cùng quốc tế, hoàn toàn vô hại với cơ thể người.”

    Nghe những từ chuyên môn trong lời Trầm Kế, Trầm phụ chất vấn: “Nếu phóng viên hỏi tới dioxane thì giải thích thế nào?”

    Trầm Kế thoáng chần chờ sau đó mới mở miệng: “Dioxane trong sản phẩm Vân Nhu không phải chúng ta cố ý bỏ vào, nó chính là sản phẩm phụ phát sinh trong quá trình sản xuất. Bởi vì bản thân nguyên vật liệu tự sinh ra nhưng kỹ thuật không có cách nào ngăn ngừa vì thế trong sản phẩm tự nhiên lưu lại một lượng cực kì nhỏ, này đối với cơ thể tuyệt đối vô hại.”

    Trầm phụ cùng Trầm Kế đều ăn ý che dấu một thứ, đó chính là dioxane không phải chỉ riêng Vân Nhu có mà tất cả sản phẩm dầu gội đầu đều có. Nó tồn tại là chuyện cả ngành sản xuất đều biết rõ, chẳng qua chưa từng có ai vạch trần nó mà thôi.

    Trầm Kế chọn lựa từ ngữ rất hợp lý, Trầm phụ chỉ đề nghị: “Trước mắt cứ hạ giá toàn bộ sản phẩm đang lưu hàng của Vân Nhu đi, này cũng biểu lộ thái độ trách nhiệm của công ty đối với người tiêu dùng.”

    “Không được!” Trầm Kế không hề nghĩ ngợi đã quả quyết cự tuyệt đề nghị của Trầm phụ.

    Tập đoàn Trầm thị dù sao cũng đã có lịch sử gần trăm năm, ban đầu nó dựa vào sản nghiệp lập nghiệp, sau đó lại từng bước tiến vào ngành bất động sản cùng đầu tư tài chính. Theo khuynh hướng đổ dồn vào bất động sản cùng tài chính mấy năm này, tập đoàn Trầm thị đã thu được một nguồn lợi kha khá từ hai phương diện này, thuận lợi chuyển lĩnh vực chủ chốt của Trầm thị qua bất động sản cùng đầu tư tài chính.

    Vài năm nay vì nền kinh tế cả nước ảnh hưởng nên tình hình kinh doanh trong nước cũng thực hỏng bét. Nhà nước sau vài lần điều tra nghiên cứu đã đưa ra khẩu hiệu ‘Công Thương Nghiệp Chấn Hưng Kinh Tế’, cổ vũ mọi người đầu tư vào công thương nghiệp chứ không phải đổ tiền vào bất động sản cùng thị trường tài chính, đồng thời cũng xuất ra sáu vạn triệu trợ giúp tài chính.

    Dưới tình cảnh này, Trầm Kế đề xuất chủ chốt kinh doanh của tập đoàn hẳn nên trở về công thương nghiệp, vận động thu mua một doanh nghiệp đầu gội đầu đã đóng cửa. Sau đó Trầm Kế thuyết phục ban giám đốc đầu tư và hợp tác với nước ngoài nghiên cứu lĩnh vực dầu gội đầu. Trải qua một năm chuẩn bị, dầu gội đầu ‘Vân Nhu’được tung ra thị trường. Tên gọi này do chính Trầm Kế đặt, chữ ‘Vân’ là vì tưởng niệm mẫu thân, mà ‘Nhu’ chính là điểm đặc biệt của sản phẩm.

    Dầu gội đầu Vân Nhu dựa vào chất lượng cùng cách đóng gói đặc biệt rất nhanh đã sát nhập vào ngành sản xuất dầu gội quốc nội, trở thành một đối thủ mạnh mẽ, trong vài năm lượng tiêu thụ vẫn tăng lên không ngừng. Theo lợi nhuận không ngừng tăng lên, các thành viên của hội đồng quản trị vốn không đồng ý với quyết định chuyển trong tâm kinh doanh cũng đều ngậm miệng. Trầm Kế vốn định hướng ban giám đốc đưa ra bản báo cáo, anh định mở rộng sản xuất, đem sản phẩm tiêu thụ ra nước ngoài. Anh thậm chí đã làm hợp đồng với nhà hợp tác ở nước ngoài, thậm chí còn hào phóng mua một dây chuyền sản xuất mới phát triển, nhưng thật không ngờ lúc mọi việc đều tiến triển vô cùng thuận lời thì lại đụng phải vụ việc ‘dioxane’.

    Có thể nói Vân Nhu có ý nghĩa rất đặc biệt đối với Trầm Kế, mà lúc này Trầm phụ đề nghị hạ giá sản phẩm, tuy nói là biểu hiện thái độ nhưng như vậy Vân Nhu rất có thể sẽ mất đi lòng tin, anh cũng mất tín nhiệm.

    Trầm Kế cự tuyệt nằm trong dự kiến của Trầm phụ, nhưng thái độ không chút do dự của Trầm Kế lại vượt hẳn dự tính của ông. Ông không phải chưa từng sung đột với Trầm Kế khi quyết định sách lược, chính là năm đó thu mua Vân Nhu, Trầm Kế cũng phải thuyết phục rất nhiều lần ông mới đồng ý. Nhưng lần này khẩu khí Trầm Kế lại quá kịch liệt, Trầm phụ đột nhiên nghĩ tới hành vi phản đối tối qua của Trầm Kế, trong lòng ông ẩn ẩn hiện lên một tia không vui.

    “Vì cái gì?” Trầm phụ tận lực làm giọng nói mình có vẻ ôn hòa như bình thường.

    Trầm Kế không nhận ra Trầm phụ không vui, hoặc nên nói là anh nhận ra nhưng lại cố ý xem nhẹ, thái độ vẫn kịch liệt như cũ: “Con có tin tưởng với Vân Nhu.” Chỉ là một câu này chứ không có lời giải thích nào khác.

    Trầm phụ bên kia đầu dây trầm mặc nửa ngày: “Hảo, trước cứ làm theo phương thức của con đi.”

    Cứ việc hai cha con không còn giương cung bạt kiếm như tối qua, nhưng tựa hồ lại ẩn ẩn nghiêm trọng hơn nữa.

    Sự kiện sản phẩm Vân Nhu gây ung thư bùng nổ rất mạnh mẽ, cho dù Trầm Kế đã mở họp báo, tự mình tham dự cùng thành khẩn biểu thị tất cả sản phẩm công ty đều phù hợp với tiêu chuẩn an toàn của quốc nội cùng quốc tế, đồng thời cũng đưa ra hàng loại báo cáo kiểm nghiệm chứng minh. Nhưng đối với đại đa số người tiêu dùng thì chuyện giải thích này quá đơn giản, huống chi lại có một người đứng sau màn không ngừng thúc đẩy, Vân Nhu trên mạng hiện giờ luôn gắn kèm theo hai chữ ung thư.

    Kèm theo đó chính là cổ phiếu Trầm thị rớt giá trầm trọng, nếu không phải Trầm thị khẩn cấp ngừng lại thì không biết đã rớt tới bộ dáng nào nữa, quả thực không thể tưởng tượng.

    Lão K nhìn bảng giá cổ phiếu mới nhất của Trầm thị, vui sướng khi người gặp họa nói với Trầm Hi: “Chậc chậc, mới một ngày Trầm thị đã bốc hơi mất mười mấy triệu, Tiểu Hi Hi, cậu tổn thất quá nặng nề a.”

    Trầm Hi không để tâm tới lời trêu chọc: “Dù sao tôi cũng không muốn, ít hay nhiều cũng không sao cả.”

    Lão K nhăn mặt làm biểu tình đau lòng: “Bước tiếp theo cậu định tính toàn làm gì?”

    Trầm Hi đảo mắt lướt qua hai chữ ung thư thật to, mỉm cười nói: “Đương nhiên là thêm củi vào đống lửa này a.”

    Lão K liên tưởng tới những người Trầm Hi bảo mình tìm kiếm trước đó, trong lòng thầm hiểu rõ bước tính toán tiếp theo của Trầm Hi.

    Tin tức Vân Nhu gây ra ung thư chỉ mới xuất hiện một ngày, vài người tiêu thụ đã gửi đơn kiện Trầm thị tới tòa án. Bọn họ khăng khẳng nói mình hai năm nay chỉ dùng mỗi loại dầu gội đầu Vân Nhu, không may gần đây bọn họ đều lục tục kiểm ra thấy mình mắc phải bệnh ung thư. Bọn họ yêu cầu Trầm thị đưa ra lời giải thích, hơn nữa còn phải đền bù một khoảng lớn.

    Nếu nói tin tức vài ngày trước chỉ là một đốm lửa nhỏ, thì sự xuất hiện của những người này đã làm nó bùng cháy thành một đống lửa khổng lồ.

    Chuyện tới lúc này người có tâm đều nhận ra có người ở sau lưng cố ý nhắm vào Trầm thị, nhưng cho dù nhìn ra cũng không đại biểu cho điều gì, mặc lệ là internet hay mạng truyền thông vẫn không ngừng tung tin Vân Nhu gây ung thư, tất cả người tiêu dùng đều phẫn nộ, yêu cầu Trầm thị thu hồi sản phẩm cùng bồi thường.

    Lúc này Trầm phụ không thể không ra mặt, tuy là tình thế bắt buộc nhưng trong mắt mọi người không thể nghi ngờ đã mất tín nhiệm đối với năng lực của Trầm Kế.

    Trong phòng làm việc rộng lớn, Trầm phụ lại một yêu cầu hạ giá sản phẩm Vân Nhu.

    Trầm Kế vẫn giữ thái độ kịch liệt như cũ: “Nếu Vân Nhu hạ giá thì chẳng phải thuyết minh chúng ta chột dạ sao?”

    Trầm phụ nhíu mày: “Con rốt cuộc muốn gánh vác tới lúc nào?”

    Trầm Kế kiên trì: “Con tin tưởng Vân Nhu, phụ thân, người cũng nhìn ra hết thảy chuyện này là có người giở trò sau lưng, Vân Nhu vùng lên sẽ ảnh hưởng tới lợi ích của những người khác, chúng ta chỉ cần bắt người đó ra sẽ thành công chuyển hóa tình thế từ bị động thành chủ động.”

    “Con tính toán làm thế nào?”

    “Con đã phái người tới giao thiệp với phóng viên đưa tin chuyện này đầu tiên, còn có những người tiêu dùng gửi đơn kiện, bỏ ra một số tiền lớn con không tin không moi được tin tức từ miệng bọn họ.”

    Có lẽ cảm thấy như vậy vẫn chưa đủ sức thuyết phục, Trầm Kế nghiêm nghị nhìn Trầm phụ: “Phụ thân, người từng nói những khi gặp nguy cơ có đôi khi mình phải cố xoay chuyển nó, chuyện này tuy là nguy cơ của Vân Nhu nhưng nếu giải quyết tốt thì nó chính là cơ hội tốt để chúng ta tiến thêm một bước phát triển.”

    Lí do thoái thác của Trầm Kế cuối cùng cũng đả động được Trầm phụ, Trầm phụ biểu lộ mình kiên quyết ủng hộ Trầm Kế, quan hệ hai cha con đã hòa giải, hết thảy tựa hồ lại trở về quỹ đạo trước kia.

    Thuộc truyện: Thù đồ