Thú nhân chi lập hạ – Chương 13-15

    Thuộc truyện: Thú nhân chi lập hạ

    Chương 13

    Ân Tư Đặc trở về đúng lúc Lập Hạ vừa mới làm xong cơm. Hắn buông gùi trên vai cùng con mồi trong tay, từ phía sau ôm eo Lập Hạ, đưa cậu lãm vào trong lồng ngực mình, cái cằm kiên nghị đặt ngay chỗ cổ của Lập Hạ, “Thơm quá, hôm nay Lập Hạ lại làm món gì ăn ngon sao?” Ân Tư Đặc vừa nói vừa khụt khịt cái mũi, cố ý làm một bộ thèm thuồng chọc cười Lập Hạ.

    “Được rồi được rồi, một lát nữa anh sẽ biết.” Lập Hạ quay người lại, múc một thìa thịt sợi đưa đến bên miệng Ân Tư Đặc, thuận tiện duỗi ngón út giúp hắn lau đi dầu dính nơi khóe miệng, nói tiếp, “Ân Tư Đặc, vừa rồi tộc trưởng đến đưa thịt, em mời ông ta đến nhà ăn cơm.”

    Ân Tư Đặc nhai hai ba phát liền nuốt xuống thịt trong miệng, “Mời tộc trưởng tới dùng cơm? Muốn nói chuyện đồ ăn sao?” Ân Tư Đặc trầm ngâm một lát rồi nói tiếp “Cũng tốt, vừa vặn những vật trên núi kia anh đều hái đủ, tẹo nữa tộc trưởng tới có thể tự nếm xem sao, đúng rồi, hôm nay trong các món không có đồ sinh trưởng ở không gian của em chứ?”

    “Yên tâm đi, em không làm đồ trong không gian. Lúa nước cùng tiểu mạch đều sẽ thu hoạch gần đây, chậm chạp nữa nói không chừng mùa mưa đến không phơi nắng tốt, chúng sẽ hỏng mất, còn có muối, cũng phải phơi nắng một ít mới được, chỉ dựa vào hai chúng ta phơi muối như vậy, căn bản không đủ xem.” Lập Hạ không ngừng múc nước cơm ra từ bên trong bình. Đúng lúc này cửa sân lại bị gõ vang, Lập Hạ vỗ vỗ đôi tay Ân Tư Đặc đang vòng quanh cậu “Đi mở cửa thôi, phỏng chừng tộc trưởng đến rồi.”

    Tộc trưởng không đến người không, mà còn dẫn theo một khối thịt lớn, hiển nhiên là biết hoàn cảnh gian khổ nhà Ân Tư Đặc, lấy cái cớ để cho bọn cậu nhiều thêm một chút thịt. Lập Hạ cũng không khách khí, vừa để Ân Tư Đặc đi nướng thịt vừa dẫn tộc trưởng tới ngồi xuống bên cạnh bàn gỗ dưới lán bếp. Bởi vì lúc trước Lập Hạ đã nói qua, nên Ân Tư Đặc đem thịt cắt cực mỏng, tại thời điểm Lập Hạ đem đồ ăn bày tốt thì thịt nướng đã xèo xèo chảy mỡ trên đống lửa rồi.

    Ngõa Nhĩ Đặc nhìn các loại đồ ăn bày đầy trên bàn gỗ, không khỏi cau lại lông mày, ngoại trừ cái bát đựng thịt cắt thành sợi là ông biết ra, những thức ăn khác ông đều chưa từng thấy, thế nhưng những đồ ăn đó đều tản ra mùi thơm kỳ lạ, không tự giác thông qua xoang mũi kích thích vị giác của ông, thơm quá. Ngõa Nhĩ Đặc dùng sức hấp hấp cái mũi, lúc này, khứu giác đặc trưng của dã thú càng tăng thêm sự thăng hoa của mùi hương, những hương thơm kia dung nhập vào không khí quả thực chỗ nào cũng ngửi thấy được, lại khiến ông không thể chờ đợi nổi muốn đi nhấm nháp. Ngõa Nhĩ Đặc đè xuống cảm giác bức thiết trong lòng, ngẩng đầu nhìn Lập Hạ. Lập Hạ đem vài món ăn trên bàn đẩy hướng ông, “Tộc trưởng, nếm thử xem.”

    Ngõa Nhĩ Đặc chìa ra thìa gỗ, múc một khối gì đó màu vàng đưa vào miệng, vừa xốp vừa thơm, thỉnh thoảng còn lẫn thứ đồ vật giòn sần sật đầy thịt; tiếp nhận bát Lập Hạ đưa cho ông, vật thể màu vàng nhạt bên trong nhẹ nhàng rung động, nếm một ngụm thấy trơn mềm mà ngập nước. Xúc ra một khối tròn màu hồng phấn giấu ở bên trong, thơm ngọt lại mười phần co giãn. Lập Hạ cầm qua bát của Ngõa Nhĩ Đặc, giúp ông xới đầy cơm, “Những đồ ăn kia muốn ăn kèm cùng cái này mới ngon.” Thuận tay lại xúc chút khoai tây rau trộn với ít thịt xào thái sợi để lên chốc bát cơm. Ngõa Nhĩ Đặc cũng nghiêm túc, tiếp nhận bát mà ăn, cơm dẻo ngọt xen lẫn khoai tây sợi giòn, thêm thịt xào thái sợi mềm mịn, lập tức khiến tốc độ ăn cơm của Ngõa Nhĩ Đặc tăng đến mức cao nhất.

    Lúc này, thịt nướng của Ân Tư Đặc đồng thời đã tốt, hai người Lập Hạ cũng gia nhập đội ngũ ăn cơm, ba người ăn đến mức bát đũa tung bay, rất có tư thế tranh đoạt một mất một còn. Đợi trên bàn gỗ bày ra “chính sách ba sạch bóng” – bát sạch bóng, chén sạch bóng, thìa sạch bóng, Lập Hạ mới ung dung múc cho mỗi người một chén nước cơm thưởng thức, uống tựa như đang ăn cơm vậy. Ngõa Nhĩ Đặc ngồi bên cạnh vừa xoa bụng vừa đánh nấc, “Bữa cơm này ăn quá ngon rồi, ta chưa từng nếm qua đồ vật thơm như vậy.” Ông phát hiện cơm Lập Hạ làm rất đặc biệt, những món đồ ăn không biết tên kia, mỗi một món đều ngon đến mức có thể khiến người nuốt luôn lưỡi xuống, chúng đều có một đặc điểm chung, đó là hương vị rất kỳ lạ. Dựa theo thịt nướng bọn ông thường ăn mà so sánh, chẳng những không có vị tanh nồng dĩ vãng, mà còn rất mê người rất ngon miệng.

    Lập Hạ một bên uống nước cơm một bên hỏi Ngõa Nhĩ Đặc. “Tộc trưởng, cơm hôm nay ngon sao?”

    Ngõa Nhĩ Đặc gật đầu. Nói thật, ông ăn xong bữa cơm này liền cảm thấy những thức ăn hàng ngày tại dĩ vãng đều quá đơn điệu rồi. Lập Hạ nhìn nét mặt của ông rồi nói tiếp, “Đây chính là chuyện chúng ta muốn nói hôm nay, tộc trưởng, ngươi tin tưởng Thú Thần không?”

    Ngõa Nhĩ Đặc được ăn uống no đủ mà mặt mày hồng hào, không chút do dự đáp lời “Đương nhiên, chúng ta đều là con dân của Thú Thần.”

    “Tộc trưởng đã tin tưởng Thú Thần, như vậy ta muốn nói, ta chính là sứ giả được Thú Thần lựa chọn.” Lập Hạ liếc mắt nhìn Ân Tư Đặc ngồi bên cạnh cậu đang hơi có chút ngạc nhiên, ra hiệu cho hắn bình tĩnh. Tại đây đã tồn tại Thú Thần thì tại sao không thể có một sứ giả của Thú Thần được chứ? Tuy lấy lý do này để thoái thác có điểm tầm thường, nhưng không làm thế thì cậu thực khó mà giải thích được nguồn gốc của những món đồ ăn kia, cậu cũng không thể thấy bất cứ ai liền nói ta đến từ Trái Đất, một vài đồ ăn này ta sớm đã quen biết rồi, thực muốn làm như vậy, cậu phỏng chừng bản thân cách cái chết không xa.

    “Cái gì?!” Ngõa Nhĩ Đặc ngạc nhiên, không thể bình tĩnh nổi. Hô một tiếng đứng bật dậy, đôi mắt trợn trừng lông mày nhăn lại. Phảng phất không thể tin được lời nói như vậy có thể được thốt ra từ một thân thể gầy còm ốm yếu của Lập Hạ. Thú Thần ở trên, ông không muốn khinh nhờn Thú Thần vĩ đại, nhưng chuyện như vậy làm sao có thể thành sự thật. Quay đầu nhìn về phía Ân Tư Đặc ngồi bên cạnh Lập Hạ, chỉ thấy hắn không có một chút bộ dạng kinh nghi, tựa như đây là sự thật đã sớm biết từ lâu. Ngõa Nhĩ Đặc không khỏi càng tập trung tầm mắt nhìn chăm chú vào mặt Lập Hạ.

    Chứng kiến bộ dạng này của Ngõa Nhĩ Đặc, trong lòng Lập Hạ tự bơm hơi cho mình, loại chuyện nói dối này vẫn nên đánh trống mà lập tức làm, bằng không đợi đến lúc Ngõa Nhĩ Đặc tỉnh táo lại thì không dễ tẩy não ông ta như vậy rồi… Hơn nữa, chuyện cậu muốn nói với Ngõa Nhĩ Đặc đối bộ lạc Lang tộc mà nói lại là thiên đại chuyện tốt (chuyện cực tốt), cho nên cũng không thể gọi là lừa gạt, này nhiều nhất chỉ là lời nói dối thiện ý thôi. “Tộc trưởng, đồ ăn ngươi vừa ăn đều là những thứ ta và Ân Tư Đặc tìm được bên trong rừng rậm và biển khơi đó.”

    Nhắc đến rừng rậm còn không có vấn đề gì, nhưng vừa nghe đến hai chữ biển khơi, thân hình cao lớn của Ngõa Nhĩ Đặc cũng không tự giác được mà bắt đầu phát run, tức giận xen sợ hãi để ông siết chặt hai nắm đấm, gân xanh nơi cổ một sợi một sợi bật lên. “Lập Hạ!”, Ngõa Nhĩ Đặc một chưởng vỗ vào bàn gỗ, dùng khí lực lớn đến mức bàn gỗ dưới tay ông ta nứt vỡ ra mấy cái lỗ hổng, được, cái bàn này xem như bị hủy. “Ngươi có biết ngươi đang làm cái gì hay không?! Lúc trước ngươi tại bộ lạc làm chuyện xấu không nhắc lại thì thôi đi, thế nhưng ngươi nhìn xem hiện tại ngươi đến tột cùng đã gây ra chuyện gì? Bãi biển là nơi chúng ta có thể tới hay sao? Chính ngươi muốn chết còn muốn lôi kéo cả Ân Tư Đặc, thậm chí còn muốn toàn bộ lạc chúng ta chôn cùng?! Lá gan ngươi cũng thật lớn a! Ta muốn trục xuất ngươi khỏi bộ lạc!!”

    “Tộc trưởng!” Ân Tư Đặc kinh hãi, lập tức muốn nói gì đó với Ngõa Nhĩ Đặc lại bị Lập Hạ ngăn cản. Lập Hạ ngẩng đầu nhìn Ngõa Nhĩ Đặc, không nhanh không chậm nói, “Tộc trưởng, chẳng lẽ những lời ta nói lúc trước ngươi không nghe lọt? Ta là sứ giả của Thú Thần!”

    Ngõa Nhĩ Đặc đang bao trùm trong lửa giận chớp mắt giật mình sửng sốt một cái, giống như đang tự hỏi tính chân thật của những lời này, “Ngươi có gì chứng minh ngươi là sứ giả của Thú Thần?”

    “Tộc trưởng, những thứ đồ ăn ngươi vừa ăn chẳng lẽ không có thể trở thành minh chứng tốt nhất hay sao? Những thứ đó trước kia ngươi từng gặp qua nếm qua sao? Tộc trưởng còn nhớ rõ hai tháng trước ta bị mất trí nhớ không, từ sau lúc đó ta thường xuyên nằm mơ, mơ thấy có người nói chuyện với ta, hình bóng người trong mộng luôn dao động bất định, không ngừng biến hóa lấy các loại hình thái động vật, hắn dạy ta phân biệt đồ ăn, dạy ta những kỹ năng, còn nói khiến ta đem những điều học tập được truyền thụ cho tộc nhân, về sau ta dựa theo những gì học được trong mộng cùng Ân Tư Đặc đi tìm, quả nhiên phát hiện ra đồ vật có thể ăn, ta sợ mộng của mình là giả dối, còn chuyên môn dùng chim Cổ Lỗ để thử độc, thế nhưng đến cuối cùng lại chứng minh hết thảy mộng ta thấy đều là sự thật. Đồ ăn ăn được trên đại lục A Nhĩ quá ít, hiện có thể tìm thấy nhiều loài như vậy, nhất định là chỉ dẫn của Thú Thần, trong mộng của ta nhất định là Thú Thần!”

    Lập Hạ ra hiệu Ân Tư Đặc đưa những thứ bọn cậu lên núi xuống biển tìm được cho Ngõa Nhĩ Đặc xem. Vẻ mặt Ân Tư Đặc tràn đầy sự lo lắng nhìn chăm chú vào Lập Hạ, trục xuất khỏi bộ lạc cái gì, lại để cho một giống cái một mình sinh hoạt tại bên ngoài sự bảo hộ của bộ lạc, không thể nghi ngờ là đồng nghĩa với việc muốn cho em ấy đi chết. Lập Hạ một lòng muốn mọi người trải qua những ngày tháng tốt lành, thế nhưng tộc trưởng lại rõ ràng đối cậu như vậy, Ân Tư Đặc không chỉ oán trách tộc trưởng một chút thôi đâu, nhưng hắn cũng biết đây là một kích thích không nhỏ, thời điểm hắn biết ý định của Lập Hạ muốn tới bờ biển cũng bị dọa cho hoảng sợ. Lập Hạ thiện lương như vậy nhất định không thể rơi vào loại kết cục này, trong đầu Ân Tư Đặc đã suy nghĩ đến tính khả thi của việc hắn và Lập Hạ cùng nhau ly khai bộ lạc. Tuy hiện tại hắn không có tác dụng gì nhiều, nhưng hắn nhất định sẽ bảo hộ Lập Hạ cho đến giây phút cuối cùng, cho dù là cái chết cũng không thể tách bọn hắn ra.

    Lập Hạ cấp Ân Tư Đặc một ánh mắt trấn an, miệng lặng lẽ làm khẩu hình “Yên tâm”. Lại nói, tại đây Lập Hạ cũng có một vài người bạn, thế nhưng thân mật nhất vẫn là Ân Tư Đặc, nếu Ngõa Nhĩ Cách trục xuất cậu rời khỏi bộ lạc, cậu sẽ mang Ân Tư Đặc cùng đi, dù sao có không gian tại, bọn cậu nhất định sẽ không chết đói.

    Ngõa Nhĩ Đặc trầm mặc, hoàn toàn chính xác, chưa từng có người gặp được bộ dạng của Thú Thần ra sao, hôm nay những đồ ăn chính bản thân mình ăn cũng không phải là giả. Lập Hạ xem Ngõa Nhĩ Đặc vừa mới nói thế đã bị dao động mạnh mẽ như vậy, Thú Thần cái gì cậu không biết đến tột cùng có thật hay không, nhưng có thể tới được đại lục A Nhĩ này, Lập Hạ thà rằng tin tưởng vào thời không rối loạn còn hơn. Về phần lửa giận của Thú Thần gì gì càng là lời nói vô căn cứ, chỉ cần là người Trái Đất sẽ biết biển gầm cùng thủy triều.

    Lập Hạ đem nguyên liệu nấu ăn từng loại từng loại đều bày trên bàn gỗ tràn đầy nứt vỡ, đợi đến lúc tầm mắt Ngõa Nhĩ Đặc chú ý tới mới bắt đầu giảng giải. “Thứ tròn tròn màu vàng có chấm đồi mồi này là khoai tây, ngươi vừa ăn rau trộn chính là làm từ nó, phương pháp ăn của nó có rất nhiều loại; hai đồ ăn khác thì dùng trứng chim kết hợp hải sản làm ra; về phần cơm màu trắng kia, sản xuất từ lúa nước, lúa nước gần hồ tại bên ngoài bộ lạc có rất nhiều; thứ mới lần đầu ngửi có hương xộc lên cay nồng này là gừng, lúc nấu cơm cho chút vào để tăng vị, lúc nướng thịt xoa một chút có thể khử mùi tanh. Trong rừng rậm còn có tiểu mạch, hiện tại ta không có, hồi trước tìm được còn chưa chín, bây giờ không sai biệt lắm là có thể thu hoạch rồi, chúng ta phải nhanh đem chúng phơi khô trước khi mùa mưa đến mới có thể chứa đựng được trong thời gian dài, lúa nước kia cũng thế. Tiểu mạch, lúa nước cùng khoai tây có thể coi như món chính để ăn, như vậy cũng không cần phải sợ thịt săn không đủ phân phối mà đói bụng, về sau tự mỗi nhà gieo trồng một ít là các thú nhân cũng không cần phải luôn luôn bất chấp hiểm nguy vất vả đi săn nữa.” Lập Hạ nhìn nhìn Ngõa Nhĩ Đặc, ông đang cầm gừng để dưới mũi ngửi thử. “Những thứ trong rừng rậm này Ân Tư Đặc biết rõ có thể hái được ở đâu, các ngươi có thể tìm chút thú nhân cùng lên núi lấy về, nhiều người cũng an toàn hơn.”

    “Về phần biển, vừa rồi ngươi đã nếm qua hàu cùng tôm biển, trưa hôm nay tộc trưởng nhìn thấy đúng là tôm biển phơi nắng thành tôm khô.” Buổi trưa Ngõa Nhĩ Đặc đến đưa thịt đã tận mắt thấy rồi, điều này Lập Hạ cũng không muốn đi che lấp. Lập Hạ lại chỉ chỉ đống bên cạnh lán cỏ, “Đây là rong biển, có thể dùng nấu canh hoặc làm món ăn ăn. Giờ ngươi nhìn thấy là hình dạng lúc nó được phơi khô, thời điểm muốn ăn dùng nước ngâm sau đó rửa sạch là được.” Lập Hạ từ trong bình gốm lấy ra tôm khô cùng ngao sò khô đã được phơi nắng tốt, đưa cho Ngõa Nhĩ Đặc ra hiệu ông nếm thử, Ngõa Nhĩ Đặc cũng chẳng già mồm cãi láo, dù sao những thứ này vừa nãy lúc ăn cơm đã bị lừa nhét vào bụng rồi, hiện tại lại ăn cũng không có chênh lệch gì.

    Tôm nõn phải nhai kỹ chút, vị ngọt nhàn nhạt mang theo mùi đặc trưng của hải sản còn có vị mặn trộn lẫn cùng một chỗ, càng làm nổi bật dư vị trong khoang miệng, Ngõa Nhĩ Đặc vừa thưởng thức xong liền nghe thấy Lập Hạ lại bắt đầu nói chuyện. “Tộc trưởng, điều trọng yếu nhất mà biển khơi mang đến cho chúng ta không phải những sản phẩm hải sản này, mà là muối.” Bên trong bình gốm bày ở trước mắt là những bột phấn trắng, lập tức hấp dẫn sự chú ý của Ngõa Nhĩ Đặc, dùng tay chấm một chút bỏ vào miệng, vị mặn ngay tức khắc xua tan đi hương vị của tôm nõn đã chiếm lĩnh đầu lưỡi lúc trước. Ngõa Nhĩ Đặc biết rõ, chính nhờ thứ này nên đồ ăn mới ngon dị thường như thế. Lập Hạ không đợi ông đặt câu hỏi, lại đem lý do giải thích lúc đó cho Ân Tư Đặc nói thêm một lần nữa. Mà chỉ dựa vào chút ít bột phấn ấy lại có thể khiến cho Ngõa Nhĩ Đặc tâm chưa quyết định lập tức tin tưởng thân phận sứ giả Thú Thần của Lập Hạ.

    Chương 14: Ngoài ý muốn

    Ngõa Nhĩ Đặc sau khi từ nhà Ân Tư Đặc trở về vẫn một mực ở trong phòng không đi ra ngoài, điều này làm giống cái nhà ông – Tất Tháp – nghi hoặc không thôi. Không phải đi ăn cơm ư, tại sao lúc về lại mặt đầy tâm sự. Bộ bị khi dễ hở? Này căn bản không thể xảy ra a, chỉ bằng dáng người cường tráng tựa như gấu của Ngõa Nhĩ Đặc nhà mình, không đi khi dễ người khác, người khác còn phải vụng trộm vui mừng ý chứ. Mà hai đứa nhỏ nhà Ân Tư Đặc kia đều rất tốt, Ân Tư Đặc không cần phải nói, còn Lập Hạ, tuy trước kia không hiểu chuyện ưa thích hồ nháo chút, nhưng hiện tại không phải sửa rồi sao? Dù cho lúc trước Lập Hạ theo đuổi Ngõa Cách con ông để ông thấy có chút phiền, nhưng làm một vị trưởng bối, một tẹo tâm bao dung vẫn phải có chứ.

    Tất Tháp bưng nước đi đến bên Ngõa Nhĩ Đặc định nói gì đó, Ngõa Nhĩ Đặc ngẩng đầu lên nhìn thấy Tất Tháp liền một tay kéo ông ôm vào trong lòng, còn cố ý làm bản mặt chịu ủy khuất to lớn, há mồm nói, “Tất Tháp bảo bối, Lập Hạ khi dễ ta!” Vẻ mặt vặn vẹo khi đó đem bầu bạn Tất Tháp tương cứu ông trong lúc hoạn nạn, bị sét đánh tươi sống. Nội tâm Ngõa Nhĩ Đặc không giấu được, một mạch thổ lộ, đem chuyện ngày hôm nay nghe, thấy được tại chỗ Lập Hạ nói ra toàn bộ, cuối cùng còn dùng mặt cọ xát cọ xát vào ngực Tất Tháp, đây đang ở nhà của mình, tộc trưởng uy nghiêm bình tĩnh cái gì đều là mây bay mây bay, gạt hết sang một bên. Vẫn là Tất Tháp nhà mình đáng yêu nhất, nhìn xem bộ dạng rắm thúi kia của Lập Hạ nhà Ân Tư Đặc hôm nay. Thú Thần sao lại vừa ý nó chứ, hừ!

    Tất Tháp biết ngọn ngành xong, ngược lại lại không như giống đực nhà mình suy nghĩ nhiều như vậy, ở trong mắt ông, Lập Hạ có thể tìm được nhiều chủng loại đồ ăn như thế thì nhất định là sứ giả của Thú Thần, không thể nghi ngờ, bằng không trên đại lục A Nhĩ nhiều người như thế, sao lại không có một ai có thể phát hiện ra trước Lập Hạ chứ.

    Xét thời gian không đợi người, mới sáng sớm ngày hôm sau, tộc trưởng liền thông qua tiếng rống loài thú đem toàn bộ tộc nhân – thú nhân, giống cái, tụ tập tại khoảng đất trống trước bệ đá trong bộ lạc – bình thường dùng để thương nghị. Đợi tới khi Lập Hạ ngủ đến mơ mơ màng màng có mặt, được Ân Tư Đặc ôm đi một đường, trên đất trống đã đứng đầy người dân trong bộ lạc.

    Giờ khắc này mảnh đất trống cực ồn ào ầm ĩ, thành viên trong đội săn bắn chuẩn bị ra ngoài đi săn là những người đến đầu tiên, sau đó chính là thú nhân độc thân, cuối cùng đến đều là giống cái đã kết hôn, bọn họ đa phần không có tinh thần được thú nhân nhà mình ôm vào lòng dỗ dành, giống cái có tinh thần hơn chút thì cùng tụ một chỗ mà líu ríu nói chuyện, thậm chí còn có giống cái vẫn ngủ bất tỉnh nhân sự như trước tại trong ngực bầu bạn nhà mình. Còn có một ít bé thú nhân nhao nhao biến thành hình thú chơi đùa vồ bắt dưới đại thụ. Mọi người cũng không biết tộc trưởng vì cái gì mới sáng sớm đã triệu tập tất cả tộc nhân lại.

    Ngõa Nhĩ Đặc sau khi thấy mọi người đã tới đông đủ, lại dùng một tiếng thú rống để tất cả an tĩnh lại. Tại dưới ánh nhìn chăm chú của số lượng lớn tộc nhân, Ngõa Nhĩ Đặc trầm giọng mở miệng. “Thú Thần ở trên! Chúng ta tôn ngài là Thần. Nguyện ý chỉ của ngài hành động trên mặt đất, hoặc bay cao lên bầu trời. Dạy chúng ta sinh tồn, dạy chúng ta phát triển, hết thảy quang vinh cùng ngài tồn tại.” Nhìn một đám tộc nhân thần sắc nghiêm túc, trang trọng phía dưới bục đá, Ngõa Nhĩ Đặc nhẹ gật đầu, lại đảo mắt lườm Lập Hạ đang được Ân Tư Đặc ôm vào lòng mà xát nước miếng, nói tiếp, “Thú Thần truyền xuống Thần dụ (ý của Thần), từ hôm nay ban cho chúng ta ẩm thực hàng ngày, cũng phái sứ giả xuống dạy bảo truyền thụ. Lập Hạ, ngươi đến.”

    Nếu như nghe thấy nội dung của Thần dụ khiến cho mọi người kích động, thì khi biết sứ giả của Thần là Lập Hạ, toàn bộ sôi trào. Các thú nhân biết về sau sẽ có thức ăn mới, nguyên một đám lập tức tinh thần phấn chấn, hận không thể ngay hiện tại lấy tới tay mang về cho giống cái nhà mình ăn, ngược lại không có vì Lập Hạ là sứ giả của Thần mà bất mãn gì, đều là người trong bộ lạc mình chứ đâu; còn giống cái, thật sự muốn cái gì có thể nói cho thú nhân biết để giúp một tay, bọn hắn sẽ nhất định bỏ hết toàn lực mà đi làm, đây đối với những kẻ vẫn ra ngoài săn bắn là không có bất cứ trở ngại gì; mà phản ứng của đám giống cái bọn họ đều giống nhau.

    “Tại sao lại là y a, y có gì tốt mà Thú Thần có thể chọn trúng y.”

    “Lập Hạ không tệ a, ngươi xem, chiếu, giỏ của chúng ta đều là cậu ấy dạy đó, nếu như không có cậu ấy, còn ai có thể nghĩ ra cách làm những thứ này.”

    “Ngươi đã quên y là người như thế nào ư, hiện tại y lại trở thành sứ giả Thú Thần, không biết còn muốn càn rỡ đến mức nào nữa đây.”

    “Đúng vậy a đúng vậy a. Ta nghĩ về sau chúng ta vẫn đừng tới gần y.”

    “Lập Hạ? Mẫu phụ, ta sợ, trước kia y hay dùng tay đâm đầu ta, ô ô ô ~~~”

    “Các ngươi quản nhiều như vậy làm gì, Thú Thần tự có đạo lý, dù sao có ăn là được.”

    Lập Hạ bị điểm danh lên bục đá, coi như không có đôi tai linh mẫn cũng bị đủ loại tiếng nghị luận cường ép tràn vào. Giờ phút này cậu chỉ có thể hướng lên bầu trời trợn trắng mắt mà nhìn. Lão già đại thần xuyên việt chết tiệt kia, ngươi nói ngươi cho ta xuyên đến trên người người nào không tốt, hoặc trực tiếp để cả thân thể ta xuyên theo tới đây luôn, thế nhưng hết lần này đến lần khác lại nhập vào cái thể xác rách nát này. Lập Hạ không thể không lại một lần nữa nhận thức trình độ khiến người chán ghét của nguyên chủ thân thể, đổi một cái hạn cuối mới, đến ngay cả bé giống cái y cũng không buông tha cho. Nghĩ tới đây Lập Hạ lại không khỏi cám thán năng lực hành động của thú nhân không phải nhanh bình thường a, cậu vừa tại ngày hôm qua nói rõ cho tộc trưởng về đồ ăn mới, vốn cho rằng ông ta còn phải cân nhắc vài ngày, ai biết lúc này mới là ngày hôm sau đã làm ra quyết định rồi. Trời còn sớm như vậy, bình thường thời điểm này mình vẫn đang ngủ ngon lành cành đào lắm.

    Đưa tay dụi hai mắt bởi vì ngáp mấy lần liền mà ép ra nước mắt sinh lý, đón nhận các loại ánh mắt tựa như laser quét tới kia khiến Lập Hạ không ức chế nổi mà run rẩy, cậu lúc này mới ý thức được tất cả mọi người ở đây đang nhìn chằm chằm cậu, thời điểm trước khi xuyên việt cũng chẳng qua là một tên trong đội ngũ trạch nam, lúc đi học, chức vị tổ trưởng nhỏ nhoi đều chưa từng một lần đảm nhiệm, ở đâu có thể dưới ánh mắt nhiều người đang nhìn như vậy mà phát biểu a. Nhìn hơn bốn trăm người đông nghịt dưới bục đá, Lập Hạ chỉ có thể không ngừng tại trong lòng làm tâm lý kiến thiết, bọn họ đều là khoai tây, bọn họ đều là củ cải trắng… Không cẩn thận nhìn tới một bên bục đá, Tô Bỉ cùng Mạc Lâm Đạt xuyên qua tầng tầng đám người lách đến hàng thứ nhất, xung hướng cậu khẩu hình miệng cố lên, thậm chí Mạc Lâm Đạt còn làm một mặt quỷ về phía Lập Hạ. Mà Ân Tư Đặc vẫn đứng tại góc, dùng ánh mắt ôn nhu nhìn chăm chú chính mình. Chứng kiến hai bạn tốt duy nhất cùng người yêu của chính mình ủng hộ mình như vậy, trong lòng Lập Hạ trái lại thoáng thả lỏng xuống.

    Bản thảo phát biểu cái gì hiện tại đi lập phỏng chừng cũng không kịp nữa rồi, thêm nữa ở đây căn bản không có giấy bút, vẫn là theo những lời của tộc trưởng Ngõa Nhĩ Đặc lúc nãy mà tiếp tục bịa chuyện thôi. Lập Hạ hắng giọng một phát “Thú Thần ở trên! Trở thành sứ giả Thú Thần ta thật cao hứng, ta sẽ đem những điều Thú Thần chỉ bảo cho ta biết, toàn bộ truyền dạy cho mọi người. Trong rừng rậm ngoài biển khơi đều có những nguyên liệu nấu ăn mới cho chúng ta…”

    Quả nhiên, tại thời điểm nhắc tới biển gần như tất cả mọi người đều thay đổi sắc mặt, nhưng điều Lập Hạ thật sự không ngờ tới chính là, thậm chí có chút thú nhân cùng giống cái kích động tới mức gần như xông lên cùng một lúc muốn đánh đập cậu. Mạc Lâm Đạt cùng Tô Bỉ liếc nhau đều cảm thấy không ổn, nhao nhao xông lên phía trước túm ra một giống cái đang lôi kéo Lập Hạ. Ân Tư Đặc xông lên trước tiên ngăn trở lại thú nhân, Tất Tháp cũng đứng một bên đẩy Ngõa Cách con mình đi ngăn cản những thú nhân nổi giận. Trong lúc lôi kéo, Lập Hạ không biết bị ai đẩy, đầu nặng nề đập lên tảng đá phát ra tiếng “cốp” trầm đục, máu đỏ tươi từ trên đầu cứ như vậy mà uốn lượn chảy xuống, tạo thành những vết tích rơi trên mặt đất. Ân Tư Đặc thấy vậy mắt như muốn nứt ra, không thèm để ý tới chân tật của mình mà biến thành thú hình nhảy lên bục đá, đem Lập Hạ ngăn ở phía sau, thân thể sói màu bạc to lớn thoáng phục thấp xuống, toàn bộ lông trên cơ thể nổ tung dựng đứng lên, đuôi không nhúc nhích thân banh thẳng, cái mũi màu đen ướt át nhăn lại, răng nanh lộ cả ra ngoài, trong cổ họng còn phát ra tiếng gầm rú uy hiếp. Một vài thú nhân dưới bục đá cũng đã nhao nhao biến thân bảo hộ Lập Hạ cùng Ân Tư Đặc vây lại trung tâm, vừa chạm vào nhau liền chiến đấu.

    Tộc trưởng Ngõa Nhĩ Đặc nổi giận, cậu ta đang đứng ngay trên bục có được hay không, dám đối đãi sứ giả Thú Thần như vậy, chẳng lẽ đám thú nhân này không sợ Thú Thần giáng tội?! Trong chớp mắt, một con lang to lớn có lông màu nâu xuất hiện tại trên bục đá, hơn nữa còn nhanh chóng nhảy về phía vòng vây sói kia, Ngõa Nhĩ Đặc nhảy đến nhào vào một con sói màu đen, cắn xé cũng đều nhằm chỗ hiểm. Con sói đen này đúng là một trong những thú nhân có tâm tình kích động lúc trước. Trận đánh nhau hoàn toàn có xu thế nghiêng về một phía, bị Ngõa Nhĩ Đặc không ngừng công kích, toàn thân đều là vết thương, không đến một hồi liền biểu thị đầu hàng. Nương theo từng tiếng kêu rên, trên mặt đất nhiều hơn một đám thú nhân bị thương. Ngõa Nhĩ Đặc gầm dài một tiếng tràn ngập tức giận gọi về thần trí đám thú nhân, giống cái cùng con non cũng đều im bặt lạnh run mà nhao nhao trốn sau lưng thú nhân. Hậu tri hậu giác, các thú nhân mới ý thức được hành vi vừa rồi của bản thân đã phạm vào sai lầm nghiêm trọng cỡ nào. Không nói gì đến sứ giả Thú Thần, chỉ cần là giống cái thôi, bọn hắn cũng đã không được động thủ với Lập Hạ. Điều này với một gã giống đực mà nói là một sự sỉ nhục. Lại càng không cần nhắc tới hiện tại Lập Hạ còn là sứ giả Thú Thần. Chuyện này đồng nghĩa với việc đại biểu bọn hắn bất kính đối với Thú Thần. Nghĩ tới đây, nguyên một đám giống đực từng biến thân đều trắng bệch cả mặt.

    Lập Hạ tại thời điểm các thú nhân cùng một lúc biến thân liền mộng rồi, cậu đã quên mất kia là những thú nhân, chỉ có thể nhớ rõ mình bị một đám sói vây đánh, lúc trước xem phim tài liệu về thế giới động vật đều không thể tạo được cảm giác sởn hết gai ốc như hiện tại chính mình được sống sờ sờ mà trải nghiệm. Những con sói trước mắt đó, đôi mắt chúng mang theo xa cách, đề phòng, tàn nhẫn; cái miệng có hàng răng nanh trắng ởn nứt ra một cái mồm lớn như bồn máu, phảng phất một giây sau liền không cố kỵ gì mà nhào tới, mở ra hàm răng sắc bén điên cuồng cắn xé… Miệng vết thương trên đầu Lập Hạ thình thịch nảy lên đau đớn, huyết dịch tựa như sôi trào, va đập vào nhau trong huyết quản. Máu tươi sền sệt chảy qua mí mắt, dường như nặng nề áp lên lông mi khiến cậu không thể thấy rõ sự vật trước mắt, tay Lập Hạ theo bản năng mà nắm chặt lấy thứ trong tay, tựa như đây là cọng rơm rạ cuối cùng. Cậu không thể chết được, cậu phải trốn đi. Đúng rồi, cậu còn có không gian, trốn vào trong không gian, trốn vào trong không gian, không còn ai có thể gây thương tổn làm hại cậu nữa!

    Ân Tư Đặc bị Lập Hạ liều mạng níu lấy lông, là người đầu tiên phát hiện Lập Hạ không ổn, quay đầu chỉ thấy khuôn mặt nhỏ nhắn của cậu trắng bệch, ánh sáng trong đôi mắt tan rã, máu đỏ tươi trên đầu tại sắc mặt làm nền nổi bật lên vẻ đẹp khác thường. Thân thể mảnh mai nhỏ yếu run lẩy bẩy tựa như cái sàng, biên độ càng lúc càng lớn, cơ hồ không có xu thế dừng lại được. Ân Tư Đặc vội vàng biến thành hình người, xông về phía trước đem Lập Hạ chặt chẽ ôm vào trong ngực, chân tay tiểu nhân nhi trong lòng lạnh buốt, phía sau lưng cũng bị một tầng mồ hôi lạnh túa ra ướt sũng, lúc ôm lấy còn có thể thấy sự trơn trượt. Ngay tại thời khắc này, một chuyện đã xảy ra khiến mọi người ngoài ý muốn. Chỉ thấy hai người đang ôm nhau kia đột ngột hư không tiêu thất rồi. Hai người sau khi biến mất đương nhiên đều không có tâm tình gì đi chú ý toàn bộ tộc nhân, tại lúc hai người không thấy mà cùng nhau trắng bệch cả mặt.

    Chương 15: Trấn an

    Ân Tư Đặc chỉ cảm giác hơi hoa mắt liền thấy được một cảnh tượng khác, nhưng hắn không có nghĩ nhiều mà vội vàng cúi đầu kiểm tra trong lồng ngực mình, chỉ thấy Lập Hạ nằm trong lòng vẫn bảo trì tư thế cuộn người co quắp thành một đoàn như trước. Sự khác biệt duy nhất chính là máu trên đầu Lập Hạ đã không chảy ra ngoài nữa, mà thoáng khô cạn thành dạng dính dính tại nửa bên mặt, chợt nhìn có chút dọa người.

    Ân Tư Đặc muốn mở người Lập Hạ ra xem trên cơ thể cậu còn có địa phương nào khác bị thương hay không, nhưng hết lần này tới lần khác Lập Hạ lại túm chết lấy góc váy của hắn, trong miệng còn luôn thì thào những tiếng nghe không rõ. Ân Tư Đặc đành phải áp sát vào mới có thể nghe được những âm thanh bé nhỏ, chỉ cần một trận gió thổi qua là dễ dàng che lấp mất. “Về nhà, thật nhiều sói muốn ăn ta, sợ…” Nghe được mấy câu đơn giản lặp đi lặp lại như vậy, trái tim Ân Tư Đặc co rút đau đớn, hắn đã không bảo vệ tốt cậu.

    Tại cái thế giới mà số lượng thú nhân lớn hơn rất nhiều so với giống cái này, giống cái là đối tượng vĩnh viễn được sủng ái. Đây cũng là lý do vì sao lúc trước Khải Văn trong bộ lạc la lối om sòm khiến người người chán ghét, cũng không có thú nhân đối y biểu hiện ra ác ý. Nhưng điều này cũng không đại biểu cho việc giống cái sẽ không sợ thú nhân hóa thú trong trạng thái cuồng loạn.

    Thú nhân tại đại lục A Nhĩ có rất nhiều loại, hình thú sau khi biến thân cũng không giống nhau. Ngoại trừ Lang tộc ra, còn có Thỏ tộc đáng yêu mà nhát gan, Hồ tộc quyến rũ, Hùng tộc lực lớn vô cùng, Sư tộc Hổ tộc dũng mãnh thiện chiến, Bò sát tộc cùng Trùng tộc vân vân, giống cái thông thường yêu thích hình thú xinh đẹp đáng yêu, thế nhưng sức chiến đấu cao thấp vẫn để bọn họ hướng tới bộ tộc cường đại. Cơ hồ không có giống cái sẽ thích thú nhân Bò sát tộc cùng Trùng tộc, cho dù bọn hắn có sức chiến đấu cường đại đến đâu, bởi vì bộ dáng thú hình không thảo hỉ nên khiến bọn họ chùn bước. Bọn hắn chỉ có thể lựa chọn giống cái trong bộ lạc của mình làm bầu bạn sinh sản.

    Ân Tư Đặc biết rõ lai lịch bầu bạn nhà mình, hiểu rất rõ sự sợ hãi, bối rối cùng bất an trong lòng cậu. Lập Hạ từng nói cho Ân Tư Đặc biết, tại quê hương cậu không có thú nhân cùng giống cái, chỉ có nam nhân và nữ nhân. Trong mắt bọn cậu, thú nhân sau khi biến thân tựa như Độc Giác Long trong mắt Ân Tư Đặc. Ân Tư Đặc nghĩ tới trận chiến đấu đã để lại thương tật cho hắn kia, tâm tình của Lập Hạ lúc bị thú nhân hóa thú vây công, có lẽ cũng đồng dạng như lúc hắn bị con Độc Giác Long mở ra mồm lớn dính đầy máu đánh úp lại, khi đó lòng hắn tràn ngập cảm giác áp bách cùng tuyệt vọng a.

    Nhìn giống cái run lẩy bẩy đáng thương trong lồng ngực, Ân Tư Đặc dùng sức ôm chặt vòng tay, thân hình trong lòng nháy mắt cứng ngắc không chạy thoát khỏi cảm nhận của hắn, Ân Tư Đặc không để ý tới mà càng đem thân thể cả hai dán càng thêm chặt chẽ, nhiệt độ lồng ngực chậm rãi thấm qua làn da truyền qua đến thân mình đối phương vì đổ mồ hôi ẩm ướt mà lạnh như băng, lại phân ra một tay khẽ vuốt từ trên xuống dưới rồi từng chút từng chút một mà vỗ nhè nhẹ lên phía sau lưng Lập Hạ. Hắn cúi đầu xuống ghé vào bên tai Lập Hạ thấp giọng trấn an. “Lập Hạ, đừng sợ, sói đều biến mất rồi, anh sẽ bảo vệ em, Lập Hạ của anh, đừng sợ, đừng sợ…”

    Ân Tư Đặc giương mắt lên là có thể thấy được miệng vết thương trên đầu Lập Hạ, nơi thấp hơn một chút so với mép tóc có một đạo lỗ hổng dài 5 cm, bởi vì bục đá cũng không trơn nhẵn, nên hình dạng miệng vết thương rất bất quy tắc, máu còn dính hồ hồ tại đó, da bên mép vết thương thoáng bị lật ra ngoài, thịt bên trong còn trộn lẫn chút ít hạt cát cùng sỏi nhỏ, lẫn lộn với máu tươi mà đỏ thẫm một mảng. Ân Tư Đặc rất đau lòng, làm sao lại bị thương nặng như vậy, đổi thành giống cái khác có lẽ đã sớm khóc lóc rồi. Hắn yêu thương mà nghiêng đầu, vươn lưỡi ra liếm lấy miệng vết thương, thoáng một hồi, cát sỏi bị đầu lưỡi mềm mại mang đi, vảy máu ngưng kết lại bởi vì nước bọt thấm ướt mà mềm ra rồi biến mất, giờ khắc này trong lòng Ân Tư Đặc có một chút cảm giác vi diệu kỳ quái, dòng máu của Lập Hạ tựa như chất xúc tác tràn ngập ma lực, nuốt xuống bụng liền có thể đem hai người hợp làm một, mãi mãi không thể chia lìa.

    Thú nhân giống cái tập trung trước bục đá tại quảng trường lập tức chết đứng, không khí áp lực khiến người người sợ hãi. Bọn họ đều không dám tin vào những gì hai mắt mình chứng kiến. Hai cái người sống sờ sờ cứ như vậy mà biến mất rồi. Không biết là ai trong đám người bật thốt ra một câu “Thú, Thú Thần, hiển, hiển linh a!” Thanh âm câu nói nhỏ yếu thậm chí còn mang theo sự run rẩy tại không gian yên tĩnh phảng phất như bị phóng đại vô số lần, thật giống như một gáo nước lạnh giội vào chảo dầu nóng, lập tức khiến một mảnh sôi trào. Ngõa Nhĩ Đặc còn đứng trên bục đá lập tức tay chân lạnh buốt, trước đó vì những món đồ ăn mà nói Lập Hạ là sứ giả Thú Thần, chính ông cũng không tin tưởng nhiều lắm, nhưng hiện tại lại có thể xác nhận trăm phần trăm. Liên tưởng tới hành vi vừa rồi của tộc nhân, một cỗ tức giận xông thẳng lên đỉnh đầu ông. Bọn hắn thật sự đắc tội Thú Thần rồi. Những thú nhân cùng giống cái tham dự trận đánh lúc trước cũng đã sợ hãi mà quỳ mọp trên mặt đất, nếu như bị trục xuất khỏi bộ lạc, ít ra còn có đường sinh cơ, nhưng lửa giận của Thú Thần sẽ khiến bọn họ vĩnh viễn không còn đường sống. Tất Tháp lảo đảo chạy lên lôi kéo Ngõa Nhĩ Đặc, sắc mặt giống đực nhà mình tái nhợt đến ngay cả ánh nắng mặt trời cũng không che đậy được. Ngõa Nhĩ Đặc lấy lại bình tĩnh, ông còn là một tộc trưởng, dù cho bị Thú Thần giáng tội, thì vẫn phải duy trì sinh hoạt hằng ngày. Giải tán mọi người nên làm cái gì thì đi làm cái nấy, các tộc nhân trên quảng trường giúp nhau nâng đỡ mà lặng lẽ rời đi, chỉ còn mình ông lưu lại tại chỗ yên lặng cầu xin Thần linh phù hộ.

    Lập Hạ oa tại bên trong nhiệt độ nóng bỏng mà dần dần ấm người lại, lúc đập vào mắt là cái đuôi mao nhung nhung màu xám bạc kề sát bên người thì thân thể lập tức cứng ngắc, cậu cảm giác mình tựa như bị rơi vào vòng xoáy tối đen điên cuồng xoay tròn, cảm giác không trọng lượng ập đến mặc cậu có giơ tay giơ chân vùng vẫy thế nào cũng không ngăn cản được. Cậu cảm giác quanh thân đều bị bao phủ bởi vô số con mắt phát lục hung ác mà nhìn chằm chằm, bầu không khí áp lực ép cậu đến mức không kịp thở. Tại lúc cảm giác vô lực khiến cậu muốn buông xuôi cho giãy giụa thì thanh âm trấn an nhu hòa bên tai lại kéo thần trí cậu về. “Anh sẽ bảo vệ em, Lập Hạ của anh, đừng sợ.” Lời nói mang ý trấn an một lần lại một lần va đập vào màng tai Lập Hạ, thanh âm nam nhân tràn ngập yêu thương, còn có một tia áy náy ẩn giấu bên trong. Bàn tay sau lưng lướt nhẹ qua lưu lại độ ấm lập tức trấn an được tâm Lập Hạ.

    Từng cơn đau đớn trên đầu lại khiến cho Lập Hạ đỏ hai mắt, nước mắt ủy khuất giống như hồ thủy điện xả lũ mà vỡ òa, vì che giấu việc mình rơi lệ nên Lập Hạ đem hai má dùng sức cọ xát lên người Ân Tư Đặc, thế nhưng cậu quên một điều, rằng đối phương không mặc áo da thú, nước mắt ấm áp trực tiếp quệt lên ngực đối phương. Sự ẩm ướt tại ngực khiến Ân Tư Đặc có thể trực tiếp cảm nhận được, Lập Hạ nếu như không khóc không nháo mới thật sự là gay go, bây giờ có thể khóc ra, ít nhất nỗi khó chịu tích tụ trong lòng cũng có thể biến mất một ít. Hắn đem đầu nhỏ chuyển ra khỏi lồng ngực, dọc từ trên xuống dưới, từ miệng vết thương đến đôi mắt Lập Hạ mà một đường liếm mút, vết máu khô cạn hòa với nước mắt đều bị hắn cuốn vào trong miệng. Hắn nhẹ nhàng liếm láp mí mắt thoáng hiện hồng của Lập Hạ, lông mi run rẩy trên môi mang đến một tia ngứa ngáy.

    Lập Hạ rầu rĩ mở miệng, “Ân Tư Đặc.” “Ừ?” Ân Tư Đặc đem Lập Hạ trong ngực xê dịch một tư thế thoải mái liền để cậu dựa vào lần nữa.

    “Bọn họ vì sao không tin em? Anh cùng tộc trưởng cũng đã ăn những vật kia đó thôi.”

    Trước khi lâm vào hỗn loạn, bởi vì đều là tộc nhân của mình, nên Ân Tư Đặc không ra tay độc ác với đối phương, nhưng ai biết được bọn họ lại có thể xúc phạm tới người yêu của mình như vậy, điều này khiến Ân Tư Đặc thập phần hối hận. Có điều, vì nhiều năm làm người dự bị cho chức vị tộc trưởng, sự giáo dục: tất cả lấy bộ lạc làm trên hết đã ngấm vào xương tủy, khiến hắn không tự chủ được muốn thay tộc nhân giải thích. “Lập Hạ, thực xin lỗi, trước đó đã khiến em sợ hãi, tuy sự thật việc bọn họ thương tổn tới em là chuyện không thể tha thứ, nhưng kỳ thực bọn họ không có ác ý đâu, phải biết, lệnh cấm truyền thừa trăm ngàn năm qua đã bén rễ bên trong nội tâm mọi người rồi, đây không phải chuyện nói một câu là có thể sửa đổi. Anh biết em muốn tốt cho bộ lạc, thế nhưng nếu như bọn họ vẫn không thể tin tưởng, thì tự chúng ta sẽ đi làm. Anh sẽ không để em lại chịu thương tổn nữa.” Thanh âm Ân Tư Đặc càng lúc càng lớn, câu sau so câu trước càng thêm chắc như đinh đóng cột. Bộ lạc rất quan trọng, nhưng nhất sinh nhất thế nhất song nhân, thú nhân vĩnh viễn đều đem giống cái đặt ở vị trí hàng đầu. Đã nói thì nhất định phải làm được, nếu như không có người có thể lý giải Lập Hạ, vậy bọn hắn sẽ tự đi bờ biển, dùng hành động để chứng minh hết thảy.

    (nhất sinh nhất thế nhất song nhân: một đời một kiếp chỉ hai người)

    Lập Hạ cũng không phải kẻ lòng dạ hẹp hòi, trước đó là cậu bị sói dọa sợ, nhưng không có nghĩa cậu không hiểu được suy nghĩ trong nội tâm của những thú nhân thẳng tính. Mặc dù không muốn nhắc lại chuyện ngoài ý muốn lần này, nhưng việc phổ cập nguyên liệu nấu ăn vẫn phải tiếp tục. Chỉ là sự tình vừa xảy ra như vậy, cậu không muốn mình đã mất công mất sức đi tuyên truyền lại không có kết quả tốt, không phải tộc trưởng đã nếm thử rồi sao? Nói đến cậu thì cũng thôi đi, nhiều lắm lại để Ân Tư Đặc dẫn đường nhận thức một chút là được. Không gian có thể đưa người vào cũng khiến Lập Hạ lắp bắp kinh hãi, trước luôn muốn thử nghiệm lại không thực hiện được, nhấc lên vấn đề sứ giả Thú Thần, không gian này bạo lộ lại vừa vặn chó ngáp phải ruồi, có lẽ cũng sẽ không còn người nghi ngờ mình nữa, không gian hoàn toàn có thể mượn cái cớ Thú Thần để phủi đi không còn một mảnh. Về phần những lúa nước tiểu mạch kia, trong không gian cũng có, không cần theo chân bọn họ đoạt. Lập Hạ ma ma chít chít đem quyết định nói cho Ân Tư Đặc, sau đó giống như hoàn thành một đại sự mà thở phào ra một hơi.

    Cảm giác được một bàn tay vuốt ve mặt mình, Ân Tư Đặc hoàn hồn mà nhìn về phía bảo bối trong ngực. Lập Hạ hiển nhiên tại sự trấn an của hắn mà bình phục tâm tình, có thể bởi vì dị thế mang đến sự mẫn cảm, nên ánh mắt của cậu nhìn về phía Ân Tư Đặc chỉ là một mảnh thuần túy, con ngươi màu mực được nước mắt cọ rửa qua mà lộ ra long lanh đen bóng dị thường, Lập Hạ cảm thấy cậu chưa từng chứng kiến một Ân Tư Đặc đẹp trai mê người như thế, tuy khiến Ân Tư Đặc phải phân vân giữa cậu và bộ lạc tựa như vấn đề ngu xuẩn phải lựa chọn cứu mẹ hay bạn gái khi cả hai cùng rơi xuống nước, nhưng đáp án Ân Tư Đặc quyết định lại làm cậu mừng thầm phát ra từ tận nội tâm. Trên Trái Đất đã nhìn quen phân phân hợp hợp, lúc này Ân Tư Đặc thật giống như cho cậu một viên thuốc an thần, Lập Hạ một tay vuốt ve khuôn mặt Ân Tư Đặc, tay kia vì muốn ổn định thân thể mà ôm chặt cổ Ân Tư Đặc. Tâm Ân Tư Đặc thoáng cái mềm nhũn, hai má nhỏ nhắn cùng đôi môi vểnh lên kia khiến con ngươi Ân Tư Đặc tối đen, hận không thể một ngụm cắn tới, mà hắn cũng thật sự làm như vậy rồi.

    Lập Hạ có thể tinh tường cảm giác được tiếng hít thở trên đỉnh đầu, nhiệt độ vòng tay ôm bả vai cậu, thậm chí còn có lồng ngực phập phồng của Ân Tư Đặc, có lẽ bởi vì tâm tình thôi thúc, cho nên hết thảy những điều đó khiến Lập Hạ không tự giác cảm thấy choáng váng một chút. Cậu gần như đã mất đi tất cả khí lực, giao đại bộ phận sức nặng cơ thể mà tựa vào người Ân Tư Đặc, cảm giác hô hấp Ân Tư Đặc dần dần dịch tới bên tai, Lập Hạ như con mèo lười híp mắt, thân thể như trước còn ở trạng thái buông lỏng.

    Biết rõ Lập Hạ không có cự tuyệt, Ân Tư Đặc thuận theo khát vọng trong lòng, đôi môi chậm rãi từ thái dương nhỏ vụn hôn tới bên tai đỏ ửng của Lập Hạ, khoang miệng bao bọc lấy vành tai, đầu lưỡi ấm áp thỉnh thoảng lại đảo qua lỗ tai mẫn cảm. Lúc đi đến bờ biển phơi muối, Ân Tư Đặc đã chú ý tới đôi tai của Lập Hạ rất mẫn cảm, là chứng cứ cho mỗi lần cậu ngượng ngùng, không những thế chỉ cần tới gần nói chuyện, nó cũng sẽ dần dần ửng hồng. Vành tai ửng đỏ sau khi bị ngậm hôn mà càng trở nên đỏ tươi, thậm chí màu đỏ xinh đẹp ấy còn lan tràn từ bên tai tới cổ. Ân Tư Đặc chậm rãi buộc chặt cánh tay, mê muội mà nhìn chăm chú vào cảnh sắc trước mắt, hầu kết mềm nhỏ phía dưới bị gặm cắn hơi để lại dấu răng không thể nhìn rõ. Bờ môi ẩm ướt nhẹ nhàng chuyển đến cái cằm thanh tú, ánh mắt càng ngày càng thâm thúy, bởi vì đôi mắt mông lung che kín sương mù của Lập Hạ, cùng đôi môi hồng nhạt mà hắn khát vọng đã lâu.

    Thuộc truyện: Thú nhân chi lập hạ