Thủy dữ hỏa – Chương 28-29

    Thuộc truyện: Thủy dữ hỏa

    Chương 28
    Editor: Sakura Trang
    “Hừ!”
    “Ta vẫn cho là mình muốn chẳng qua là có thể ở bên cạnh ngươi, có thể ngày ngày thấy ngươi, như vậy ta đã rất thỏa mãn, nhưng mà ngươi đối với ta càng quan tâm ta liền càng lòng tham, càng muốn cho ngươi chỉ, chỉ đối với một mình ta tốt như vậy.” Thanh âm của Vân Thanh Tuyền nhỏ giống như hài tử làm sai chuyện, “Ta biết, trước khi thành thân với ta, ngươi là có hôn ước, người kia, người đó chính là Tri Thu có phải hay không? Ta, cũng không phải là không tin ngươi đối với ta thật lòng, chẳng qua là trong lòng luôn là nghi thần nghi quỷ, lo lắng ngày nào ngươi đối với nàng yêu thích hơn ta, lo lắng ngươi sẽ đối với ta, đối với quái vật dị tộc này không có hứng thú. Ta, ta chỉ có ngươi! Nhưng ngươi nhưng 〜 lại có nhiều người thương yêu như vậy, nhiều người ủng hộ như vậy, nhiều người ngưỡng mộ như vậy 〜 mỗi lần nghĩ như vậy, ta liền dị thường phiền não bất an, ta sợ, sợ suy nghĩ như vậy sẽ chọc cho ngươi phiền lòng, nhưng ta lại không khống chế được mình 〜 ta, ta không biết mình đây là làm sao, càng không biết mình phải làm thế nào mới phải 〜 “
    “Tri Thu, vốn là con nhà ngư dân. Năm đó phụ soái bị địch quân mai phục, người bị thương nặng, do nàng cứu giúp mới tránh được một kiếp.” Tư Đồ Thắng như cũ đưa lưng về phía y, “Phụ thân của Tri Thu, ca ca cùng trượng phu tương lai chưa kịp vào động phòng đều chết trận sa trường, nhưng nàng còn không quân tam an nguy tính mạng cứu phụ soái thân là tướng quân, hết lòng chiếu cố. Phụ soái tiếc nàng bơ vơ, kính nàng khí độ, liền dẫn về phủ, mẫu hậu cũng đúng yêu thích nàng, một lòng muốn vì nàng tìm một nhà tốt. Thu không giấu giếm chút nào mình từng thành hôn, trượng phu chết trận sa trường. Để cho rất nhiều người làm mai dừng bước ~ có một năm Tể tướng Trương Thành mang theo nữ nhi đọc nhất tới nhà ta làm khách, tỏ ý muốn đem nũ nhi gả cho ta, nhà kết làm thân gia. Nữ nhi của hắn ngang ngược kiêu ngạo, đối với Tri Thu một mực hầu hạ bên người ta lại là ngôn ngữ khắc bạc, mặc dù Tri Thu tướng mạo bình thường, nhưng ở trong mắt ta so với những thứ kia cái gọi là đại gia khuê tú đẹp hơn trăm lần. Ta lúc ấy còn trẻ khí thịnh, không ưa nàng, thường nói Tri Thu mới là vị hôn thê của ta, làm bọn họ lừa gạt thẹn thùng đi.”
    “Thật là giận dữ vì hồng nhan a. . .” Vân Thanh Tuyền cười khổ sở.
    “Đừng đánh trống lảng!” Tư Đồ Thắng tức giận cắt đứt y, “Ta nói nói như vậy, liền lại cũng không cần ngươi vội đến làm mai cho Tri Thu. Thật ra thì, tuổi tác càng lớn, liền càng không muốn nghĩ chuyện lập gia đình, không, không phải là không nguyện, là không dám. Ta hàng năm khắp nơi chinh chiến, gặp quá nhiều sinh ly tử biệt, thê ly tử tán. Ta không dám bỏ ra cảm tình, sợ tiếp nhận cảm tình. Ta không nghĩ thê tử của ta trở thành Tri Thu thứ hai, mẫu hậu thứ hai, ngày nhớ đêm mong, trông nhưng là cỗ thi thể lạnh như băng.
    “Tư Đồ. . .”
    “Sau đó. . . Mẫu hậu hỏi ta có nguyện ý thú Tri Thu hay không.” Thanh âm của Tư Đồ Thắng lộ ra áy náy, “Khi đó phụ soái đã chết, mẫu hậu uất ức thành bệnh, thân thể một ngày không bằng một ngày. . . Ta biết, Tri Thu là một nữ nhân tốt, cũng nhất định có thể trở thành một thê tử tốt nhi tức tốt, ta hàng năm ở bên ngoài, không thể dưới gối hầu hạ mẫu hậu, có nàng bên mẫu hậu ta cũng có thể an tâm, hơn nữa. . . Đối với với người không biết ngày nào thì sẽ bị mất mạng như ta mà nói. . . Vẫn là sớm một chút lưu lại tử tự tương đối khá. . . Cho nên ta đồng ý cửa hôn sự này, đem nàng mang về phủ Hồi tướng quân làm bạn bên người. Ta muốn trong phủ trên dưới đều biết nàng là vị hôn thê của Tư Đồ Thắng ta, ta muốn tất cả mọi người đều kính trọng nàng, bởi vì ta biết, lấy nàng xuất thân thấp kém một khi ta chết, ở không có gia thế làm chỗ dựa địa vị của nàng ngay cả một hạ nhân cũng không bằng.”
    “Khó trách trong phủ trên dưới cũng đối với nàng một mực cung kính. . . Ngươi, là đang bảo vệ nàng. . .” Vân Thanh Tuyền cảm khái nói, “Nếu như không có hoàng đế tứ hôn, Tư Đồ. . . Sẽ lấy Tri Thu cô nương đi. . .”
    “Ừ.” Tư Đồ Thắng trả lời rất khẳng định, “Ta thừa nhận ban đầu ta cũng không thích ngươi, nhưng này hơn một năm qua ngươi coi như để cho ta không thể không thừa nhận ngươi là một thê tử tốt. Nhưng mà. . .”
    “Nhưng mà?” Vân Thanh Tuyền lo âu nhìn bóng lưng hơi có chút run rẩy kia.
    “Gần đây xảy ra quá nhiều chuyện, để cho ta cảm thấy, giữa chúng ta, dường như, có vật gì, ở. . . Từ từ, trở nên không giống nhau.” Tư Đồ Thắng chậm rãi lại có chút cứng rắn nói, dường như mỗi một chữ cũng phải cân nhắc rất lâu.
    “Là cái gì trở nên không giống nhau?” Trong lời nói của Vân Thanh Tuyền mang kỳ vọng.
    “Ta. . . Không biết. . .” Tư Đồ Thắng áo não lắc đầu, xoay người nhìn Vân Thanh Tuyền, rất lâu sau đó, mới chậm rãi nói câu không liên quan: “Ta thật giống như, thật nhiều năm không tức giận như vậy.”
    Sợi tóc của Vân Thanh Tuyền tán lạc ở trong ngực Tư Đồ Thắng, “Thật xin lỗi, Tư Đồ, là ta quá ngốc quá đần, một mực nhìn lên ngươi, nhưng bỏ quên phần kia bất an cùng sợ hãi trong lòng ngươi, bỏ quên. . . Ngươi cũng là người bình thường. . . Nếu ngươi không biết là cái gì thay đổi, vậy thì do ta tới cùng ngươi đi phát giác đi. . .”
    “Hừ!” Lại là một tiếng hừ lạnh, Tư Đồ Thắng quay đầu đi không nhìn y.
    “Ta biết lỗi rồi. . . Thật biết. . .” Vân Thanh Tuyền trong trẻo lạnh lùng quen, đi dỗ cũng không biết muốn nói gì để cho Tư Đồ Thắng hết giận, “Ta đồng ý với ngươi. . . Ta sẽ giống như đối với thân tỷ tỷ đối với Tri Thu. . . Sẽ không để cho nàng bị bắt…”
    “Đúng! Còn có chuyện này!” Tư Đồ Thắng bỗng nhiên xoay mình ngăn chặn hai bên tay Vân Thanh Tuyền, nắm lấy cằm y hung tợn trợn mắt nhìn y, gằn từng chữ nói: “Ai nói cho ngươi làm bộ đồ mới chính là thành thân? ! Mẫu hậu hiểu rõ nhất Tri Thu, làm sao chịu để cho nàng làm thiếp? Ngươi chẳng lẽ chưa nghe nói qua tống thân sao?!”
    “Tống. . .thân?” Vân Thanh Tuyền không hiểu.
    Tư Đồ Thắng liếc y một cái: “Chính là ở lúc nữ tử xuất giá phải do nương gia huynh đệ tự mình hộ tống đến phu gia, cũng cho phu quân người đo dặn dò và nhắc nhở. Tri Thu đã sớm không có người thân, Tư Đồ gia dĩ nhiên chính là nương gia của nàng. Ta gióng trống khua chiêng chuẩn bị hôn sự, y phục đồ trang sức đều là xuất từ tay sư phó tốt nhất đế đô.” Tư Đồ Thắng cười ngạo nghễ, “Ta chính là muốn cho nàng gả đủ phong quang, ta ngược lại muốn nhìn một chút còn ai dám loạn khua môi múa mép cười nàng là một quả phụ.”
    Thần thái lãnh tuấn như vậy, nụ cười cao ngạo như vậy, thần khí giống như lần đầu gặp vậy. Vân Thanh Tuyền cười si ngốc: “Vậy chúng ta nhưng phải chuẩn bị một phần đại lễ mới được.”
    “Đó là tự nhiên.”
    “Tư Đồ chuẩn bị mừng gì vậy?”
    Ai biết, loại chuyện này cho tới bây giờ đều là Tri Thu lo…”
    Lời còn chưa dứt, hai người liền đồng thời cứng đờ, trố mắt nhìn nhau. Vân Thanh Tuyền nhìn Tư Đồ Thắng biểu tình quái dị, thận trọng hỏi: “Chính là nói. . . Ngươi chuẩn bị xong hôn sự. . . Lại không có chuẩn bị quà mừng của bản thân?”
    “Nhanh ngủ!” Tư Đồ Thắng nhanh chóng ngã xuống giường, “Sáng mai cùng ta đi ra ngoài!”
    Bên ngoài Linh Lung các, một chiếc xe ngựa hoa lệ vững vàng dừng lại, trên xe một trước một sau đi xuống hai nam tử, người trước một thân cẩm bào màu đỏ tía, phía trên dùng thải tuyến thêu đồ án lưu vân bách phúc, eo đeo đai ngọc, đỉnh đầu dùng ngọc quan bằng ngà voi, một gương mặt tuấn tú góc cạnh rõ ràng tựa như đao, dưới mày kiếm là một đôi mắt phượng hưi nhếch lên nhìn khắp bốn phía, tựa như bảo kiếm ra khỏi vỏ, khí lạnh bức người, không giận tự uy. Người phía sau trường bào màu mặc ngọc, cổ áo cùng ống tay áo thêu lá trúc lịch sự tao nhã, tóc đen đài đến eo, chẳng qua là dùng một sợi tơ màu ngọc buộc lại, y hơi cúi đầu, sắc mặt có chút tái nhợt nhưng sẽ không ảnh hưởng chút nào đến dung nhan phiên nhược kinh hồng của y, lông mày dài như liễu, lông mi đen mà dày tựa như nửa che đôi mắt đẹp, dịu dàng như ngọc, nhưng vóc người của y hơi có vẻ cồng kềnh, nếu không thật sẽ cho người lầm tưởng tiên nhân hạ phàm.

    Chương 29
    Editor: Sakura Trang
    Tư Đồ Thắng thấy Vân Thanh Tuyền một đường lắc lư đã có chút mỏi mệt, muốn đi đỡ y, đưa ra tay sau lại có chút do dự, hai nam tử thân mật như vậy há chẳng phải là bị người lời ong tiếng ve, nhưng thay đổi ý nghĩ lại nghĩ một chút, cuộc hôn sự này là hoàng đế ngự ban cho, đã sớm là nhà nhà đều biết, phỏng đoán lời ong tiếng ve đã sớm không biết nói qua bao nhiêu, tiếng thở dốc lúc nhanh lúc chậm của Vân Thanh Tuyền lại để cho trong lòng hắn hơi hơi đau đớn.
    “Vẫn khỏe chứ?” Tư Đồ Thắng nhẹ nhàng đỡ Vân Thanh Tuyền.
    “Ngươi. . .” Vân Thanh Tuyền có chút giật mình nhìn Tư Đồ Thắng, cử động như vậy làm y chưa kịp chuẩn bị, hơi né tránh sau vẫn là thuận theo tùy hắn nâng, tuy có chút không được tự nhiên, nhưng trong lòng rất là ngọt ngào: “Ta, rất tốt. . .”
    Linh Lung các là nơi bán đồ trang sức lớn nhất đế đô, ngày thường tiếp đãi không phải hoàng tôn quý tộc chính là cự thương phú cổ, bằng vào tự nhiên không chỉ là chế tạo tinh xảo hinh thức mới lạ. Lão bản một cái liền nhận ra Tư Đồ Thắng, người bên cạnh không cần hỏi cũng đoán được là ai, cho nên cũng không có đối với thân mật của bọn họ cảm thấy giật mình, ân cần có độ vì bọn họ giới thiệu các loại châu báu, cuối cùng chọn một đôi tương đá quý long phượng trình tường kim trạc. Vân Thanh Tuyền thuận tay cầm lên một khối bích ngọc đằng hoa ngọc bội chơi, chợt một trận choáng váng, tay buông lỏng một chút, ngọc bội liền rơi xuống đất vỡ thành hai nửa.
    “Thanh Tuyền!” Tư Đồ Thắng vội vàng đở y, “Không thoải mái?”
    “Không có sao.” Vân Thanh Tuyền cảm nhận được nhiệt độ của Tư Đồ Thắng, lòng liền khó hiểu ổn định lại, “Xin lỗi.”
    “Một khối ngọc bội mà thôi.” Tư Đồ Thắng nói với lão bản, “Ngọc bội này cùng tính một lượt.”
    “Dạ” ông chủ xoay người tiến vào trong, lúc đi ra trên hai miếng ngọc bị vỡ đã treo hai hai sợi dây, “Ngọc bội này tuy là vỡ, lại vừa đúng lúc vỡ thành hai nửa, nghĩ đến cũng là cơ duyên, tiểu nhân cả gan, xỏ chúng lại, tuy là tàn ngọc, nhưng hợp lại chung một chỗ liền viên mãn.”
    “A a.” Trên mặt Tư Đồ Thắng hờ hững trước sau như một của Tư Đồ Thắng cũng khó lộ ra nụ cười mừng rỡ, có thể thấy lời nói này chạm đến đáy lòng hắn.
    “Cái này, ta giúp ngươi đeo.” Trên xe ngựa Tư Đồ Thắng đem một khối tàn ngọc thắt ở trên eo Vân Thanh Tuyền.
    “Vậy, ta cũng giúp ngươi đeo.” Vân Thanh Tuyền cũng dường như hết sức có tinh thần.
    “Chờ sau khi tiểu tử sinh ra, ta liền dẫn ngươi đi ngắm một chút cảnh đẹp đế đô.”
    “Được.”
    Xe ngựa dọc theo đường phố đế đô chậm rãi đi về trước, hai người ôm hôn không tính là kịch liệt cho bên trong xe thêm một luồng hương hoa đào sâu kín.
    Trở lại trong phủ, Vân Thanh Tuyền liền để cho phòng bếp làm mấy thứ điểm tâm An Thái công chúa thích, thất lễ trên thọ yến tuy là không cố ý, nhưng vẫn nên đi xin lỗi mới phải đạo.
    Chưa đến cửa, Vân Thanh Tuyền xa xa nhìn lại, thấy Tư Đồ Thắng ngồi ở trước gương, An Thái công chúa đang đứng ở sau lưng hắn vì hắn chải đầu. Lúc này An Thái công chúa lui đi sự cao quý của nhà đế vương, hiền hòa như vậy, ôn nhu như vậy. Vân Thanh Tuyền đưa tay đặt lên ngực, bên trong nhảy lên mang theo đau đớn nhè nhẹ, cảnh tượng như vậy, trong trí nhớ của Vân Thanh Tuyền chưa bao giờ xuất hiện qua, động tác êm ái, ánh mắt từ ái, chỉ là nhìn xa xa như vậy, liền cảm giác rất hạnh phúc. Vân Thanh Tuyền cảm thấy giờ phút này rất hâm mộ Tư Đồ Thắng, hâm mộ có chút ghen tị.
    “Mẫu hậu, một hồi Thanh Tuyền sẽ đến thỉnh tội với người…Trên thọ yến y không phải cố ý, ở Bách Lý tộc, ngày quan trọng đều là muốn mặc bạch y, là hài nhi nhất thời vô ý không nói cho y, cũng không phải là đối với người bất kính, người…”
    “A ~ làm sao? Con đây là đang nói cho mẫu hậu một hồi không nên làm khó y sao?”
    “Hài nhi không dám. Chẳng qua là. . .”
    “Ai ~ con lớn không cần nương a ~ thành thân mới hơn một năm liền muốn người khác.”
    “Không phải. . .”
    “Chớ lộn xộn! Còn không có chải xong.” An Thái công chúa tiếp tục chải sợi tóc rơi rớt, “Người kia. . . Thắng nhi thật thích chứ?”
    “Vâng.” Tư Đồ Thắng suy nghĩ một chút, kiên định trả lời.
    “Nhưng y… Cuối cùng là nam tử.”
    “Hài nhi biết, chẳng qua là Thanh Tuyền đối với con rất tốt, cũng vì con chịu thật nhiều đắng. Mấy ngày nay, chúng con mấy phen cùng nhau vào sinh ra tử, bất tri bất giác y liền ở trong lòng con.”
    “Mẫu hậu không thể không nhắc nhở con, y dù sao cũng là người Bách Lý tộc, mục đích chân chính kết thân là cái gì ai cũng không biết, cho nên không nên buông lỏng cảnh giác.”
    “A ~” Tư Đồ Thắng hồi tưởng tất cả về Vân Thanh Tuyền, dáng vẻ y bị thai động đau đớn hành hạ đến đêm không thể chợp mắt nhưng không dám tùy ý nghiêng người sợ đánh thức mình, dáng vẻ rõ ràng y nôn tê tâm liệt phế không có chút nào khẩu vị nhưng lừa gạt mình đã ăn no, còn có lần hiện ra mệt mỏi nhưng nói không có sao, đừng lo lắng, không đau. . . Tư Đồ Thắng cảm thấy lỗ mũi có chút ê ẩm, nếu như mục đích gì có thể để cho y cam nguyện chịu khổ như vậy, hắn ngược lại cũng mười phần kính nể, “Mẫu hậu xin yên tâm, hài nhi tuy thích y, nhưng nếu như y thật có ý đồ bất chính, con tất tự tay lấy đầu y.”
    “Đây tột cùng là duyên là nghiệt?” An Thái công chúa bất đắc dĩ lắc đầu, “Con đã lún sâu trong đó, mẫu hậu có nói nhiều cũng vô ích, chỉ có thể cầu nguyện là mình buồn lo vô cớ.”
    “Đa tạ mẫu hậu tác thành!” Tư Đồ Thắng hớn hở ra mặt.
    “Đứa nhỏ ngốc ~” An Thái công chúa cố định tốt một luồng tóc cuối cùng của Tư Đồ Thắng, “Ta là công chúa, chỉ có thể lấy quốc sự làm trọng, trừ cái này ra, có thể để cho Thắng nhi hạnh phúc vui vẻ, chính là niềm vui lớn nhất đối với mẫu hậu.”
    “Mẫu hậu. . .” Tư Đồ Thắng đây là thấy ngoài cửa cách đó không xa Vân Thanh Tuyền đang si ngốc nhìn về phía bên này, ánh mắt của y Tư Đồ Thắng không hiểu, An Thái công chúa nhưng xem hiểu, lấy ánh mắt một người mẫu thân hiểu phần khát vọng kia trong mắt Vân Thanh Tuyền.
    Tư Đồ Thắng gọi Vân Thanh Tuyền vào nhà, Vân Thanh Tuyền hướng An Thái công chúa thi đại lễ tạ tội, An Thái công chúa cũng thỏa mãn mong muốn của Tư Đồ Thắng không làm khó. Thấy sau khi Vân Thanh Tuyền đứng dậy vẫn vô tình hay hữu ý nhìn về phía cái lược trước gương, hướng tới như vậy, nơi nào đó trong lòng tựa như bị đâm một chút: “Ngươi tới.” An Thái công chúa tỏ ý Vân Thanh Tuyền ngồi xuống trên ghế trước gương, cởi day buộc trên tóc ra nhẹ nhàng chải. Động tác thuần thục Tự nhiên để cho Vân Thanh Tuyền đỏ hốc mắt, dường như cảm nhận được mùi vị mẫu ái chưa từng cảm nhận được, lại —— ấm áp như vậy.

    Thuộc truyện: Thủy dữ hỏa