Thủy dữ hỏa – Chương 33-34

    Thuộc truyện: Thủy dữ hỏa

    Chương 33
    Editor: Sakura Trang
    “Bởi vì hắn sẽ là một vị hoàng đế tốt, sẽ khiến cho Nguyên quốc quốc thái dân an. Ta Tư Đồ Thắng muốn bảo vệ chưa bao giờ là hắn Thái tử Ngộ Đức, mà là hoàng đế của Nguyên quốc! Cho nên, ai muốn hại hắn, ta Tư Đồ Thắng liền cái thứ nhất không buông tha người đó! Thanh Tuyền, ngươi nói Thái tử hại chết đại ca ngươi, ta có thể tin tưởng, ngươi muốn báo thù, ta cũng có thể hiểu.” Tư Đồ Thắng đè thấp giọng, lộ ra một chút lạnh lẽo: “Nhưng tính mạng một mình đại ca ngươi, không thể so với tương lai bách tính Nguyên quốc. Nếu như Thái tử chết, Nhị hoàng tử Ngộ Triết sẽ ngồi ngư ông đắc lợi. Ta quyết không cho phép xảy ra chuyện như vậy!”
    Vân Thanh Tuyền đau lòng nói: “Vậy đại ca và hài tử chưa ra đời của hắn liền đáng đời tìm cái chết vô nghĩa sao?”
    “Chỉ đành phải trách bọn họ gặp sai người rồi, đầu sai thai rồi.” Mặt Tư Đồ Thắng không cảm xúc trả lời.
    “A a ~~ ha ha! ! !” Vân Thanh Tuyền thê lương cười to, “Khá lắm gặp sai người, đầu sai thai rồi!”
    Vân Thanh Tuyền giống như là nghe được thiên đại cười nhạo, cười rất lâu, cười đến mức ho khan, cười đến nước mắt nhỏ xuống. Y rốt cuộc hiểu rõ, trong lòng y chứa, là thân nhân của hắn, ái nhân, chỉ cần bọn họ hạnh phúc mình liền hạnh phúc. Mà trong lòng Tư Đồ Thắng chứa, nhưng là cả thiên hạ. Mình, cuối cùng là không thể cùng hắn sóng vai.
    “Tướng quân! Tướng quân! Không xong, đại sự không xong!” Ngoài cửa truyền tới tiếng kêu hốt hoảng của gia đinh.
    “Chuyện gì?” Tư Đồ Thắng cách cửa lạnh lùng hỏi.
    “Một đám hắc y nhân đem trong phủ vây lại! Kêu để cho Thái tử điện hạ thúc thủ chịu trói!”
    “Nói!” Tư Đồ Thắng gần như phải đem cằm Vân Thanh Tuyền bóp vỡ, bức bách y ngẩng đầu nhìn mình, thanh âm âm lãnh phảng phất từ trong địa ngục truyền tới, “Các ngươi tổng cộng lại có bao nhiêu người? ! Là âm mưu đã lâu của Bách Lý nhất tộc sao? Vẫn là nói, các ngươi đã sớm cùng Nhị hoàng tử cấu kết với nhau làm việc xấu rồi!”
    A ~~ Trong lòng Vân Thanh Tuyền cười khổ: Quả nhiên, một khi phát hiện bị lừa dối, mọi chuyện trước kia cũng trở nên không thể tin nữa sao. Vân Thanh Tuyền mặc cho cằm bị bóp đau, chẳng qua là nhắm mắt lại im lặng không lên tiếng.
    “Không nói sao?” Trong giọng nói Tư Đồ Thắng ít đi mấy phần tức giận, nhưng thêm mấy phần âm ngoan, “Vậy hãy để cho Nguyệt Hà Nguyệt Ảnh hai cái tiểu tử tới thay ngươi nói, như thế nào?”
    “Ngươi!” Vân Thanh Tuyền đột nhiên mở mắt ra, thấy bộ dáng như nắm chắc phần thắng của Tư Đồ Thắng, hối tiếc mình quá mức ngây thơ, Tư Đồ Thắng cho tới bây giờ đều không phải là người không thủ đoạn.
    “Hoặc là nói, để cho Bách Lý tộc nhân các ngươi tới thay ngươi nói?”
    “Ngươi! Tư Đồ, ngươi không nên làm bừa!” Lời của Tư Đồ Thắng để cho Vân Thanh Tuyền cảm thấy sợ hãi sâu đậm.
    “Làm bừa! Hừ! Các ngươi Bách Lý nhất tộc lại không tuân thủ minh ước năm đó, ý đồ mưu hại Thái tử, chỉ dựa vào điều này, ta liền có đầy đủ lý do mang binh chinh phạt Bách Lý nhất tộc!”
    “Bách tính Nguyên quốc là tánh mạng, chẳng lẽ bách tính Bách Lý nhất tộc chúng ta liền không phải tánh mạng?!” Vân Thanh Tuyền cảm thấy tuyệt vọng sâu không thấy đáy từ ngực trái nhanh chóng lan tràn ra.
    “Vậy, ngươi liền nói thật với ta!” Cặp mắt đỏ bừng, thanh âm trầm thấp, như là ác quỷ có thể đem toàn bộ chém tận giết tuyệt.
    “Ta nói, ngươi sẽ tin sao?” Vân Thanh Tuyền thống khổ bất đắc dĩ lắc đầu một cái, “Ta chính là nói cho ngươi, chuyện này cùng người khác không liên quan, chẳng qua là ta muốn báo thù cho đại ca, mà chuyện đại ca ta, những năm này ta cũng chỉ nói cho ngươi nghe qua. Tất cả tội đều là của một mình ta. Ngươi, sẽ tin tưởng sao?”
    “Ngươi tốt nhất không nên lừa gạt ta!” Yên lặng chốc lát Tư Đồ Thắng lạnh lùng nói, “Nếu không, nó đúng là chuyện hối hận nhất đời này đã làm!”
    “Trước khi ta trở về, không cho phép rời đi cái phòng này nửa bước!” Xoay người, Tư Đồ Thắng lạnh giọng ra lệnh, lúc đi tới cửa, phát ra một tiếng than thở nhỏ đến khó có thể nghe thấy: “Ta đã nói với ngươi mấy ngày nay thật tốt ở trong phủ nghỉ ngơi, không muốn chạy loạn khắp nơi. Ngươi tại sao không nghe đâu. . .”
    Vân Thanh Tuyền như mất sức tựa ở trên giường, ngơ ngác nhìn bóng lưng càng lúc càng xa của Tư Đồ Thắng, bất động thật lâu, dường như thật đang đợi hắn lần nữa trở lại bên người, nhưng chờ tới nhưng là tin tức Tư Đồ Thắng thông đồng phản bội kết bè kết cánh đâm Thái tử, bị ép vào đại lao. Sau hoảng hốt ngắn ngủi, Vân Thanh Tuyền đứng dậy, sửa lại một chút y phục, bước ra ngưỡng cửa.
    Trong nhà lao âm lãnh, Tư Đồ Thắng đang dựa ở góc tường nhăn mày trầm tư, chợt nghe tiếng bước chân từ xa đến gần, bước chân lảo đảo kia lại quen thuộc như vậy.
    “Là y? Làm sao biết?!” Trong lòng Tư Đồ Thắng kêu lên, thấy cửa nhà lao mở ra, Vân Thanh Tuyền với thân hình hết sức cồng kềnh tập tễnh đi vào, trong ánh mắt nhìn về phía Tư Đồ Thắng trần đầy lo lắng, “Tư Đồ! Ngươi thế nào? Có bị thương không?!”
    “Không có sao.” Tư Đồ Thắng nghiêng đầu qua không nhìn tới Vân Thanh Tuyền, nhàn nhạt đáp lại. “Ngươi làm sao sẽ bị nhốt vào đây?”
    “Ngươi nếu bị nhốt vì tội tư thông phản bội, ta tự nhiên cũng thoát không khỏi liên quan.” Vân Thanh Tuyền nhìn chăm chú cặp mắt của Tư Đồ Thắng, “Ngươi bây giờ, còn nhận làm Thái tử là người đáng giá ngươi thần phục sao?”
    “Ngươi tới đây chính là vì hỏi ta cái này?” Tư Đồ Thắng hỏi ngược lại.
    “Không phải, ta là tới theo ngươi.” Vân Thanh Tuyền cười yếu ớt, “Cho dù ngươi làm quyết định gì, ta cũng sẽ giúp ngươi.”
    “Nga? Tại sao?”
    “Bởi vì. . . Ta muốn cùng ngươi làm một giao dịch,” Trên mặt vốn là tái nhợt của Vân Thanh Tuyền lộ ra một nụ cười thê lương, “Ta giúp ngươi bảo vệ Thái tử, ngươi đồng ý với ta, không thể tổn thương Bách Lý nhất tộc, còn ta, đợi ta sinh hạ hài tử trong bụng, liền do ngươi xử trí. Hài tử này và Hằng Nhi, ngươi có thể giao cho mấy người Nguyệt Ảnh mang về Bách Lý nhất tộc, nếu như ngươi nguyện ý. . . Cũng có thể đem bọn nó giữ ở bên người, bọn nó còn nhỏ như vậy, sẽ không nhớ chuyện, đến lúc đó, ngươi liền có thể nói cho bọn nó, là hài tử của ngươi cùng… tân thê tử, bọn nó sẽ không hoài nghi.”
    “Ngươi thật là nghĩ như vậy sao?” Ở trong lòng Tư Đồ Thắng lặng lẽ hỏi.
    “Nếu như ta nói, ta chỉ là muốn ở bên người ngươi, nghĩ mọi cách có thể bảo vệ ngươi, Tư Đồ, ngươi còn sẽ tin tưởng sao?” Vân Thanh Tuyền kềm chế nghi vấn tràn ra khỏi miệng, khổ sở cười, “Ta không rộng lượng như ngươi, lòng mang thiên hạ, ta muốn chẳng qua là người ta yêu hạnh phúc bình an.”

    Chương 34
    Editor: Sakura Trang
    “Ngươi không sợ đến lúc đó ta đổi ý sao?” Tư Đồ Thắng nhíu mày, hài hước hỏi.
    “A a. . .” Vân Thanh Tuyền khẽ gật đầu một cái, “Ta tin tưởng ngươi, là một người quang minh lỗi lạc.”
    “Tin tưởng sao?” Tư Đồ Thắng cười nhạt, “Bây giờ nghe tới thật đúng là trào phúng.”
    “A ~” Vân Thanh Tuyền cúi đầu cười khan, nhắm mắt, che lại tuyệt vọng trong con ngươi sâu không thấy đáy. Trong bụng lại truyền tới một trận quặn đau, Vân Thanh Tuyền không khỏi cau mày, đợi đến đau đớn có chút giảm bớt, mới chậm rãi mở mắt ra, nhưng đối diện là ánh mắt Tư Đồ Thắng quăng tới, lo âu nơi đáy mắt biểu lộ không bỏ sót.
    “Làm sao? Đau lòng ta?” Vân Thanh Tuyền cố làm ngả ngớn nói.
    “Cười nhạo!” Tư Đồ Thắng hiển nhiên bất mãn giọng của Vân Thanh Tuyền, nhíu chặc hai hàng lông mày quay đầu đi chỗ khác.
    “Ta vốn là đang nói đùa, đừng nghiêm túc như vậy túc a.” Vân Thanh Tuyền cố nén cảm giác rõ ràng càng ngày càng khó chịu bên eo, “Ta mệt nhọc, nghỉ ngơi trước.”
    Không muốn để cho Tư Đồ Thắng thấy bộ dạng túng quẫn của mình, mặc dù lúc này hai chân Vân Thanh Tuyền như nhũn ra gần như đứng không vững, vẫn cố hết sức kéo thân thể cồng kềnh của mình đi về phía một góc phòng giam. Cùng lúc đó, Tư Đồ Thắng sau lưng ra ngón tay như gió gật liên tục điểm mấy chỗ huyệt đạo của y. Nhẹ nhàng ôm lấy Vân Thanh Tuyền dù đang ngủ mê man cũng là cau mày, Tư Đồ Thắng than nhẹ một tiếng, vì y trải chăn nệm, lại đem chăn mình đắp lên trên người y, khi tay ngón tay lơ đãng lướt qua bụng nhô lên thật cao kia, rung động nho nhỏ dưới ngón tay vẫn có thể đưa tới trong lòng vui sướng. Tư Đồ Thắng hung hăng lắc đầu một cái, định thoát khỏi loại cảm xúc không hợp thời này. Nhưng nhìn mồ hôi trên sợi tóc Vân Thanh Tuyền, nghe giữa răng môi tràn ra rên rỉ nhỏ vụn, tựa như bị một cái bàn tay ngày càng siết chặt.
    “Ta nên làm sao với ngươi đây? Lại đối mặt với ngươi như thế nào đây?” Tư Đồ Thắng như là đang hỏi Vân Thanh Tuyền, vừa tựa như là tự lẩm bẩm, “Thanh Tuyền, ngươi thật là cho ta ra một đạo vấn đề khó khăn a!”
    Nhưng vào lúc này, mấy cái bóng đen tránh vào đại lao, lặng yên không tiếng động giết chết thủ vệ, mở cửa nhà lao. Người cầm đầu lột xuống cái khăn che mặt, nói: “Tướng quân, chúng ta tới đón ngài đi ra ngoài!”
    Tư Đồ Thắng nhận được người này, hắn là gia đinh Điền Trung trong Tư Đồ phủ, nhưng những người đó sau lưng hắn mình lại không có ấn tượng. “Các ngươi tại sao sẽ ở trong này? Ai phái các ngươi tới?” Tư Đồ Thắng hỏi.
    “Cái này nói rất dài dòng, bây giờ thời gian cấp bách, chúng ta rời đi nơi này trước, trên đường ta sẽ chậm chậm cùng ngài nói.” Điền Trung trả lời.
    “Cũng tốt. Chúng ta đi thôi.” Tư Đồ Thắng gật đầu nói.
    “Vậy y?” Điền Trung chỉ chỉ Vân Thanh Tuyền.
    “Không cần để ý y, chúng ta đi mau!”
    Lúc này Vân Thanh Tuyền đã có chút ý thức, lúc nghe được Tư Đồ Thắng nói những lời này, lòng chớp mắt tựa như bị nghiền nát, cố gắng mở mắt ra, thấy là bóng lưng quyết tuyệt của Tư Đồ Thắng. Ngay tại chớp mắt Điền Trung xoay người, khóe miệng hắn nhếch lên một nụ cười âm hiểm đưa tới Vân Thanh Tuyền cảnh giác. Đợi sau khi bọn họ đi, Vân Thanh Tuyền cố nén khó chịu trong bụng, đứng dậy lặng lẽ đi theo.
    Đoàn người dọc theo một đường mòn quanh co đi về trước, không bao lâu liền đến một gần một mảnh loạn thạch.
    “Đây không phải là đường trở về phủ.” Tư Đồ Thắng nói.
    “Dạ, bây giờ trở về phủ sợ rằng không an toàn.” Điền Trung đầu cũng không quay lại, tiếp tục bước nhanh.
    “Vậy bây giờ, các ngươi phải dẫn ta đi đâu?” Thanh âm Tư Đồ Thắng dần dần lạnh xuống.
    “Về nhà.” Điền Trung xoay người nhìn Tư Đồ Thắng, biểu tình rất là quỷ dị.
    “Về nhà nào?” Tư Đồ Thắng dường như đoán được cái gì, khóe miệng ngược lại nhếch một độ cong ưu mỹ.
    “Về ~ nhà ~ cũ!” Một thanh âm âm u quỷ dị phảng phất từ trong địa ngục truyền tới, âm phong nổi lên bốn phía, mười hai cái bóng người chớp mắt đem Tư Đồ Thắng bao vây lại, “Huynh đệ Chúng ta tới đưa tướng quân đi Diêm vương điện báo cáo.”
    “Ha ha!” Tư Đồ Thắng ngửa mặt lên trời cười to, “Tánh mạng một mình Tư Đồ Thắng, lại phải xuất động thập nhị tinh túc tới lấy, thật là thể diện lớn a!” Sắc mặt lạnh lẽo, châm chọc nói: “Điền Trung, nghĩ ta Tư Đồ phủ đối đãi ngươi không tệ, ngươi thật đúng là không phụ lòng ta đâu.”
    “Tướng quân, đừng trách Điền Trung vong ân phụ nghĩa, người thức thời mới là trang tuấn kiệt, Nhị hoàng tử là người yêu nhân tài, từng nhiều lần chiêu hiền đãi sĩ, cố ý đem ngươi nhét vào dưới quyền, ngươi nhưng cố chấp ý kiến mình bất vi sở động, uổng công bỏ qua cơ hội thật tốt. Hôm nay rơi vào kết quả như thế này, nhưng không trách người khác a.”
    “Ha ha, Điền Trung a Điền Trung, ngươi là một người thông minh.” Trong mắt phượng huyết sắc lan tràn, thấm ra sát khí lạnh lùng, Chỉ tiếc. . . Thông minh quá sẽ bị thông minh hại!” Giữa eo ngân quang chợt lóe, Tư Đồ Thắng đã rút ra từ hông một cái nhuyễn kiếm, lóe ánh sáng lạnh đâm về phía Điền Trung.
    Nội lực Hùng hậu như bài sơn đảo hải tấn công tới, khiến cho Điền Trung không thể không chống lại. Làm sao lại vậy? Điền Trung kinh hãi, Đại hoàng tử rõ ràng đã phái người phong bế nội lực của Tư Đồ Thắng. Bây giờ hắn phải là một phế nhân hoàn toàn không có nội lực mới đúng. Còn có thanh nhuyễn kiếm kia, mình từng ở phủ đệ của Nhị hoàng tử thấy qua một cái bảo kiếm tương tự, nghe nói là tâm huyết trọn đời của chú kiếm Danh Lãnh, chia ra tặng cho hai vị hoàng tử. Tại sao Tư Đồ Thắng có thể có thanh kiếm kia? Chẳng lẽ nói, hắn sớm thì phát hiện mình là nội gian, cố ý diễn khổ nhục kế tương kế tựu kế? Chẳng lẽ. . . Trong đầu suy nghĩ xoay nhanh, nhưng cuối cùng đều chỉ hướng một cái câu trả lời. Thanh âm trường kiếm xuyên qua lồng ngực cắt đứt suy nghĩ của Điền Trung, hoảng sợ nhìn hoa sen máu tách ra trước ngực, tính toán cả đời này cuối cùng đem tính mạng mình cũng tính toán vào.
    Thập nhị tinh túc mở ra trận pháp, đem Tư Đồ Thắng đẩy vào giữ loạn thạch tiến hành phục kích. Tư Đồ Thắng cũng không dám thờ ơ, gắng sức nghênh chiến.

    Thuộc truyện: Thủy dữ hỏa