Tiền đồ vô lượng – Chương 41-50

    Thuộc truyện: Tiền đồ vô lượng

    Chương 41

    Tẩm cung hoàng đế trước kia luôn yên lặng, hôm nay đặc biệt bận rộn, cung nhân liên tục ra vào mọi nơi trong cung, sau khi nghe ngóng mới biết được xảy ra đại sự, so với sự việc ở đâu nhảy ra một ‘đại hoàng tử’, tin tức này còn khiến người ta giật gân hơn. Thần phi nương nương vốn đã bị biếm vào lãnh cung được hoàng thượng tự mình ôm trở về tẩm cung!

    Một nam phi, còn là một nam phi bị phế đi nửa năm, tình cảm của hoàng thượng đối với hắn vẫn như trước, còn săn sóc trân trọng như vậy. Phải biết rằng long sàng chỉ có hoàng đế mới có tư cách nằm lên, mà hôm nay lại có người đầu tiên… Như vậy có phải đã nói rõ rồi hay không…

    Việc này rất nhanh sôi sùng sục truyền đi, không lâu sau, hậu cung phi tần hầu như đều đã biết, Hiền phi, Thục phi cũng không ngoại lệ.

    Hiền phi biết được tin tức rất bình tĩnh, chậm rãi uống một ngụm trà, khóe miệng của nàng vung lên một mạt tiếu ý: Thục phi a Thục phi, người định không bằng trời định, để xem việc này ngươi làm sao đây?

    ” Ngươi nói cái gì!?”

    Thục phi nghe vậy, phản ứng khác Hiền phi một trời một vực, nàng kích động vỗ án nhảy dựng lên, hất đổ chén trà trên bàn, làm tiểu thái giám đến bẩm báo sợ xanh mặt.

    ” Hồi bẩm, hồi bẩm nương nương… Hoàng, hoàng thượng đem, đem thần phi nương nương đón về…”

    ” Cái gì gọi là ‘đón về’?” Thục phi nguy hiểm nheo mắt hỏi.

    “Là, là … đón về tẩm cung hoàng thượng…”

    ” Điều này làm sao có thể!?” Thục phi hận đến nghiến răng nghiến lợi. “Hoàng thượng làm sao đem tội danh của hắn xoá đi?”

    “Này… Nô tài chẳng…”

    “Cút! Lập tức cút cho khuất mắt bản cung!”

    Mắt thấy sắc mặt Thục phi trắng bệch, tiểu thái giám kia cũng là người thức thời, tức khắc lui xuống.

    Thục phi suyễn khí ngồi trên ghế, nàng thật sự không ngờ lần này hoàng thượng lại có thể si mê như vậy, vì nam phi này thậm chí không cần biết đến hai chữ ‘ minh quân’, dứt khoát đem nam phi mang trọng tội thả ra, còn mang về tẩm cung.

    Đối với Lăng Phượng, đây là chuyện hắn rất kiêu ngạo, song song cũng là nhược điểm lớn nhất của hắn, Thục phi từ lúc mới vào cung đã minh bạch.

    Bởi vì hắn là hoàng đế, cho nên đối với ‘mỹ nhân’ từ trước đến nay muốn có dễ như trở bàn tay, nào có cái gì gọi là ‘ tình cảm chân thành’ để nói?

    Bởi vì hắn là hoàng đế, cho nên kiêu ngạo tùy hứng, sẽ không cần thông cảm hay lý giải, luôn luôn lấy mình làm trung tâm, bất hạnh của người khác hắn không thể hiểu, mà bất hạnh của chính hắn, sẽ bị hắn cưỡng ép trên người kẻ khác, càng gần hắn, nhận lấy càng nhiều, Bùi Dật Viễn chính là ví dụ tốt nhất.
    Thế nhưng cho tới bây giờ nàng tuyệt đối không thể ngờ, qua hơn nửa năm hoàng thượng còn nhớ rõ nam phi bị chính mình phế truất, nàng từng cho rằng, Bùi Dật Viễn sẽ là Trữ quý phi thứ hai, bước vào lãnh cung rồi sớm muộn gì cũng chết ở đó.

    Xem ra, Bùi Dật Viễn quả nhiên là một kẻ địch đáng gườm, mấy ngày này, cha nàng lại không ở quý phủ, không thể quyết định thay nàng, nàng cũng chỉ có thể án binh bất động.

    Bất quá nàng sẽ không nhận thua, nàng muốn thứ gì đó thì quyết không nhường cho người khác, giống như mẫu thân của nàng, diệt trừ tất cả cản trở xuất hiện trước mắt, cuối cùng cho dù không thể ngồi vào vị trí ‘ phu nhân Thừa tướng’ nhưng vĩnh viễn thắng được một mảnh chân tình của cha nàng.

    Bắt đầu vào mùa đông, mấy ngày nay Dương Châu cũng mưa dầm liên miên.

    Triệu thừa tướng ngồi trong cỗ kiệu, lắng nghe tiếng mưa bên ngoài, cảnh tượng như vậy thật quen thuộc, hơn hai mươi năm trước, khung cảnh thời tiết cũng như thế này, hắn đã gặp được người con gái mà hắn yêu nhất cuộc đời này – Trầm Tư Dung, cũng là mẫu thân thân sinh của ái nữ hắn.

    Mỹ mạo của nữ tử này kẻ khác khó có thể hình dung, khuôn mặt đẹp cũng là độc nhất vô nhị, lúc đó Triệu thừa tướng tuy rằng đã thành thân, nhưng nhịn không được vẫn bị nàng hấp dẫn, thậm chí cùng nàng hứa hẹn chung thân cả đời, đáng tiếc hồng nhan bạc mệnh, không lâu sau khi sinh hạ nữ nhi, nữ tử mỹ lệ này đã hương tiêu ngọc vẫn.

    Để tưởng niệm nàng, Triệu thừa tướng đặt tên của nàng cho nữ nhi, mong muốn con có thể giống như mẫu thân vậy, thật đáng tiếc, tuy là nữ nhi yêu kiều động nhân, nhưng dáng vẻ lại giống Triệu thừa tướng, còn tên nam phi đáng ghét từ miệng nữ nhi lại giống như đúc ‘Trầm Tư Dung’ của hắn, làm người ta không khỏi cảm thấy kỳ quái.

    Đây là trùng hợp? Hay là có nguyên nhân khác? Để điều tra rõ việc này, Triệu thừa tướng không quan tâm kẻ khác không tán thành, kiên trì đích thân đi tới quê nhà Bùi Dật Viễn tìm tòi đến cùng.

    Cỗ kiệu bỗng nhiên dừng lại, người đi theo hầu xốc màn kiệu lên nói: “ Lão gia, chúng ta đến Bùi phủ Dương Châu rồi”.

    “Ân.”

    Triệu thừa tướng chậm rãi hạ kiệu, người đi theo hầu bên cạnh mở dù, bọn họ đi tới trước cửa kéo then cửa gõ gõ, không bao lâu, một lão quản gia ra trả lời.

    “Xin hỏi, ngài là…?”

    ” Nhĩ hảo, chúng ta từ kinh thành đến, đây là tương gia nhà của chúng ta, chủ nhân nhà ngươi đâu?” Người đi theo hầu hỏi lại.

    Lão quản gia vừa nghe tương gia từ kinh thành tới, lập tức liền nghĩ tới nhị công tử nhà bọn họ, thế là hắn vội vàng mang bọn họ đi vào, rồi mới tìm Bùi lão gia cùng Bùi phu nhân.

    Vừa nghe tin tức Bùi Dật Viễn, phu phụ Bùi gia lập tức buông chuyện đang làm, đi tới phòng khách gặp khách, mà khi phu phụ đứng ở trước mặt Triệu thừa tướng, Triệu thừa tướng kinh ngạc phát hiện phu phụ này chỉ là người xa lạ.

    Cái này càng quái gở, lẽ nào tất cả đều chỉ là trùng hợp sao?

    Trong hoàng cung, Tiểu Lăng cũng nghe được tất cả mọi người đang nói hoàng thượng đón thần phi nương nương quay về, lúc đầu nó còn không biết thần phi nương nương là ai, lúc sau tiểu thái giám tới hầu hạ nó nói cho nó, thần phi nương nương chính là sư phụ của nó.

    Nghe được tin tức này, không cần phải nói tiểu gia khỏa có bao nhiêu cao hứng, vội vã sôi nổi đi tìm sư phụ, nó muốn nói cho sư phụ, nó tuyệt không thích cha cùng người ở nơi này, chỉ có sư phụ đối với nó tốt nhất, kiên trì ôn nhu săn sóc, nó muốn ở cùng sư phụ.

    Nhưng mới vừa chạy đến cửa cung, bên trong truyền đến tiếng hô của Lăng Phượng làm nó dừng bước…

    ” Ngươi nói cái gì? Nói lại lần nữa cho trẫm?”

    Ngự y đứng ở bên cạnh có chút vô thố cúi đầu khom lưng nói: ” Hồi bẩm hoàng thượng, nương, nương nương, đôi mắt của nương nương… Vi thần thật sự là không có cách nào…”

    “Bù nhìn, trẫm rốt cuộc nuôi không các ngươi!” Lăng Phượng sẽ không vì sự kém cỏi của họ mà đem toàn thể bọn họ chém chứ?

    ” Hoàng thượng, vi thần đã tận lực”. Ngự y cả một bó tuổi cũng phải nói, “Đôi mắt của Nương nương là bởi vì lúc trước bị thương nặng gây nên, máu bầm lưu lại trong đầu chèn ép làm cho mắt xảy ra vấn đề, sau đó nương nương không có hảo hảo tĩnh dưỡng, ngược lại càng làm lụng vất vả, dinh dưỡng cũng không đủ, cho đến bây giờ thì… Thì…”

    “Khốn kiếp!” Lăng Phượng cắn răng.

    “Hoàng thượng thứ tội!”

    Ngự y vội vã quỳ xuống, hắn không biết, Lăng Phượng không phải đang mắng hắn, mà là chửi bới mình, đầu sỏ gây nên.

    Tiểu Lăng tại cửa nghe thấy lời này, nhất thời rùng cả mình.

    Vì sao sư phụ làm lụng vất vả?

    Vì sao sư phụ không đủ dinh dưỡng?

    Khoảng thời gian đó bọn họ luôn ở cùng nhau, mỗi ngày nó đều cảm thấy mỹ mãn vì sư phụ luôn luôn cẩn thận tỉ mỉ chỉ bảo cho nó, thế nhưng nó lại không hề phát hiện kỳ thực sư phụ đã mệt chết đi.

    “Là lỗi của ta… là lỗi của ta…” Tiểu Lăng thì thào tự nói.

    Nó không có dũng khí đi vào, mà chỉ lặng lẽ xoay người một mình chậm rãi trở về phòng.

    Để nó rời khỏi sư phụ, để nó nhận cha, những thứ này không phải là lễ vật ông trời ban cho nó mà là nghiêm phạt nó, cũng tại vì nó mà đôi mắt sư phụ không còn nhìn thấy nữa.

    Chương 42

    Lăng Phượng không có thời gian chú ý tới Tiểu Lăng, chỉ một lòng đặt ở trên người Bùi Dật Viễn, ngự y sau khi chẩn đoán bệnh đã quả quyết hy vọng phục hồi đôi mắt cho Bùi Dật Viễn là rất thấp, nhưng Lăng Phượng không muốn tin, cũng không muốn buông tha.

    Hắn khẽ nâng bàn tay của Bùi Dật Viễn đưa lên môi hôn, thấp giọng thì thầm: “Dật Viễn, trước kia…… Là trẫm không tốt, trẫm biết sai rồi……Trẫm không cần biết đứa nhỏ có phải do ngươi làm sảy hay không, trẫm sẽ không truy cứu……”

    “Chỉ cần ngươi tỉnh lại, chỉ cần ngươi hảo hảo nhìn trẫm…… Cái gì trẫm cũng sẽ đáp ứng ngươi!”

    Không biết có phải là do cảm nhận được sự thành tâm của hắn hay không, đúng lúc này, ngón tay Bùi Dật Viễn giật giật, ngay cả đôi mắt cũng có chút động tĩnh, Lăng Phượng thấy thế mừng rỡ, nhích tới gần hơn nữa, không lâu sau, quả nhiên Bùi Dật Viễn đã tỉnh.

    Không đợi Lăng Phượng lên tiếng, đã nghe Bùi Dật Viễn theo bản năng lẩm bẩm: “Tối quá… Canh giờ nào rồi?”

    “……!”

    Mới vừa nói xong, Bùi Dật Viễn cũng ngẩn ra, qua một hồi lâu hắn mới nói: “Xem ta, ngủ đến mơ hồ rồi…”. Vừa nói hắn vừa đứng dậy, lúc này mới phát hiện tay mình ở trong tay người khác.

    Cảm xúc này làm hắn nhớ lại, liền hỏi: “Ngươi còn chưa đi sao? Hay là…đã một ngày nữa trôi qua?”

    Lăng Phượng nhìn biểu tình làm kẻ khác đau lòng mà hắn đang cố che đậy, còn cố ý lộ ra vẻ mặt vui cười, trong lúc nhất thời yết hầu tắc nghẹn, hốc mắt nhói nhói không thôi.

    Đối phương không trả lời, Bùi Dật Viễn cũng không miễn cưỡng, chỉ yên lặng suy nghĩ, hắn hiện tại đang ngủ ở trên giường, chắc là thái giám này đã bắt gặp mình té xỉu trên mặt đất như một tên hề ngốc nghếch, trong lòng Bùi Dật Viễn nhất thời dâng lên một cảm xúc xấu hổ không chịu nổi, có lẽ hắn thật sự cần phải phát tiết ra, có lẽ hắn thật sự không mạnh mẽ như hắn đã nghĩ.

    ” Công công, nếu ngươi rảnh rỗi, có thể nghe ta nói một chút không?”

    Lăng Phượng chưa từng nhìn thấy Bùi Dật Viễn yếu đuối như thế, ngay thức khắc ở trong lòng bàn tay hắn viết chữ ‘hảo’

    Bùi Dật Viễn cười chua sót cùng bất đắc dĩ, Lăng Phượng nhìn thấy tim lại đập nhanh một trận.

    ” Ta thực thích Hoàng Thượng, không, phải nói là ta thích Lăng Phượng.” Bùi Dật Viễn nghĩ đến những ngày trước kia hai người cùng nhau nói chuyện phiếm, cùng nhau chơi cờ không khỏi nở nụ cười: “Cuối cùng ta lại lựa chọn buông tha… Ngươi có biết vì sao không?”

    Lăng Phượng lắc đầu, cũng đồng thời viết xuống đáp án ── hắn không biết.

    “Bởi vì hắn là Hoàng Thượng, hắn không thể chỉ của riêng một mình ta…”

    “Ngươi hy vọng hắn chỉ thuộc về một mình ngươi? Lăng Phượng viết ra nghi vấn.
    Hắn kinh ngạc, thân là hoàng đế, chỉ có tần phi là thuộc về một mình hắn, từ đó đến nay chưa từng có người nói cho hắn, hắn cũng là của riêng một người.

    ” Ta muốn a, vẫn đều muốn…” Nói tới đây thần sắc Bùi Dật Viễn trở nên ảm đạm, ” Thế nhưng không được, hắn cần con nối dòng kế thừa ngôi vị của hắn, cần phi tần để lôi kéo triều thần, những thứ này đã là hoàng thượng thì không thể thiếu, cho nên ta chưa từng đề cập bất kỳ yêu cầu độc chiếm nào với hắn”.

    Đúng, cho nên mỗi lần Lăng Phượng nói với Bùi Dật Viễn đêm đó muốn đi tới chỗ thần phi nào qua đêm thì Bùi Dật Viễn cũng không ngăn cản, thậm chí ngay cả một câu oán giận cũng không có.

    Lăng Phượng từng nghĩ, đây đều là phản ứng bình thường, dù sao hoàng đế lâm hạnh phi tử của mình thì có gì sai, thế nhưng hôm nay hắn mới phát giác, hắn thực sự là sai, rất sai rồi.

    Nhìn không thấy sự hổ thẹn của hắn Bùi Dật Viễn thong thả tiếp tục nói: “Ta cũng là nam nhân a… Muốn ta làm sao nhìn người mình thích suốt ngày sủng hạnh nữ nhân của hắn, đây không phải làm khó ta hay sao?”

    ” Trước kia ta vẫn kiềm nén tình cảm như vậy, thế nhưng tới lúc ta nghe phi tử lần lượt có hài tử, ta thật sự là chịu không nổi”. Bùi Dật Viễn thở dài, “Ta đố kị các nàng có thể có mối ràng buộc với Lăng Phượng, ta oán giận hoàng thượng khoe khoang hài tử với ta… Bởi vì ta… Bất quá chỉ là một con người.”

    Nhìn hắn lộ vẻ mệt mỏi rã rời hết nhắm mắt lại mở mắt, Lăng Phượng cảm thụ được sâu sắc sự bất lực của hắn, nguyên lai vô tình đã làm hắn thương tổn đến khắc sâu như thế.

    “Về sau lại có nhiều chuyện xảy ra…” Lăng Phượng minh bạch ý tứ của hắn là chỉ chuyện đêm đó.

    ” Ta thực sự không rõ, vì sao hắn muốn làm như vậy, có lẽ hắn đối với ta chỉ là dục vọng chinh phục ích kỷ, chưa bao giờ từng có cảm tình.”

    Không phải, là thích hắn cho nên mới…

    “Mà thôi mà thôi, hiện tại có nói cũng không cứu vớt được gì”.

    Bùi Dật Viễn nằm ở trên giường, ánh mắt nhìn lên phía trên, vẻ mặt đầy mệt mỏi, hắn thực sự mệt chết đi.

    Lăng Phượng nghe vậy sửng sốt hồi lâu, mới cầm tay hắn, ở trong lòng bàn tay viết: “Như vậy Thục phi nương nương có thật là do ngươi đá mới sảy thai không? Nếu ngươi ghét hài tử của hoàng thượng như vậy, vì sao ở lãnh cung lại nuôi dưỡng tiểu hoàng tử thay hắn?”

    Nghe thế khóe miệng Bùi Dật Viễn nở nụ cười giễu cợt, “Có phải ta làm hay không rất trọng yếu sao?”

    ” Đúng!” Việc này chính là bế tắc trong lòng Lăng Phượng.

    Bùi Dật Viễn cảm thấy đối phương thực sự rất muốn biết, hơn nữa một người câm điếc thì sẽ không tiết lộ chuyện gì, thế là trả lời: “… Không phải ta đạp sảy”.

    Chuyện này Bùi Dật Viễn nguyên bản dự định giấu diếm cả đời, thế nhưng hắn đã đánh giá quá cao năng lực chịu đựng của bản thân, hôm nay Tiểu Lăng rời đi, mắt thì không nhìn thấy, hắn đã không đỡ nổi đả kích nữa.

    Lăng Phượng nghe vậy, trong lòng mừng rỡ không ngớt, cố ẩn nhẫn hỏi: ” Vậy vì sao…”

    “Vì sao gạt hoàng thượng?” Bùi Dật Viễn dường như biết trước câu hỏi của hắn nói tiếp, rồi sau đó cười một tiếng tự đáp, “Bởi vì ta không muốn tiếp tục lãng phí thời gian cùng hoàng thượng nữa, cuộc sống lừa mình dối người như vậy làm ta cảm thấy mình không có tôn nghiêm, huống hồ…”

    Huống hồ…?

    “Huống hồ Lăng Phượng thích hài tử như vậy, nếu như biết chân tướng, hắn sẽ rất khó vượt qua”.

    Có thể đây mới là lý do chân chính đi? Bản thân Bùi Dật Viễn cũng mơ hồ.

    ” Còn Tiểu Lăng… Cũng chỉ là ngoài ý muốn”. Một cái ngoài ý muốn không nhỏ.

    ” Trước kia ta chỉ nghĩ hài tử này thân là hoàng tử mà cuộc sống ở trong lãnh cung còn không bằng một hạ nhân, thật sự là thương cảm, cho nên lúc đầu là dưỡng nó, thế nhưng về sau ta phát hiện hài tử này rất được lòng người, ta thích nó, thích sống cùng với nó”.

    Nhắc tới hài tử, trên mặt Bùi Dật Viễn tươi tỉnh hơn vài phần.

    “Lăng Phượng thích hài tử như vậy, hắn nhất định sẽ thích…”

    Trước mắt một mảnh hắc ám thế nhưng Bùi Dật Viễn dường như có thể thấy khuôn mặt tươi cười của cha con bọn họ, bọn họ cùng nhau cười vui vẻ, cùng nhau đối mặt nhân sinh sau này, bởi vì bọn họ người một nhà a!

    “Vậy còn ngươi?”

    Hắn nên làm sao? Hoàng thượng có được hoàng tử, tần phi, còn hắn dự định làm sao đối mặt với nhân sinh sau này?

    “Ta? Chỉ là một người mù mà thôi… Còn nói cái gì sau này hay không sau này…” Bùi Dật Viễn tự giễu nói.

    Lúc mới vừa bị mù hắn có thể chống đỡ bản thân không ngã gục, đó là bởi vì có Tiểu Lăng, Tiểu Lăng còn nhỏ, còn cần hắn chiếu cố bảo hộ, còn có công việc Lăng Phượng cho hắn, tuy rằng mệt nhọc bất kham, thế nhưng mỗi ngày hắn không có thời gian để lo nghĩ nhiều.

    Nhưng hiện tại Tiểu Lăng đi rồi, công việc cũng không cần, cả ngày hắn ở lãnh cung không có việc gì làm, hắn mới cảm thấy mình vô dụng.

    Trước đây hắn thích nhất ghi chép sổ sách cùng đọc sách, thế nhưng hiện tại chỉ có thể chọc bàn tính, rồi vuốt ve thư tịch đờ ra, không ai cùng hắn nói chuyện, không ai nhắc nhở canh giờ cho hắn, mà hắn cái gì cũng nhìn không thấy, cái gì cũng làm không được, thậm chí ngay cả đi đường cũng có thể ngã sấp xuống, điều này làm cho Bùi Dật Viễn lần đầu tiên cảm thụ được *** tường hắn đã mù, trở thành một người không ai cần, là một phế vật không ai coi trọng!

    Chương 43

    “Không phải… Dật Viễn, không phải…” Lăng Phượng nhịn không được lên tiếng.

    Hắn muốn nói cho thật rõ ràng, thế nhưng bao nhiêu kích động tồn đọng trong lòng làm hắn khó có thể nói thành lời, hắn muốn cho Dật Viễn biết sự tồn tại của Dật Viễn không phải là vô dụng, không ai có thể thay thế được Dật Viễn trong lòng hắn.

    “……!”

    Vừa nghe thấy tiếng nói quen thuộc vang lên, Bùi Dật Viễn giật mình lập tức rút tay về, nhãn thần mơ hồ hướng về phía vừa phát ra âm thanh.

    “Ngươi…… Là ai!?”

    Bùi Dật Viễn không muốn thừa nhận, cũng không nguyện tin tưởng. Không phải là hắn oán hận mà là không muốn người nọ vì đồng tình hay thương hại mà bố thí cho hắn sủng ái, hắn không ti tiện đến nước này.

    “Dật Viễn……”

    Lăng Phượng vươn tay chạm vào khuôn mặt hắn, cảm xúc ấm áp làm cho Bùi Dật Viễn không khỏi run rẩy.

    Là hắn! Đúng thật là hắn! Như vậy vị công công câm điếc đâu rồi? Vừa rồi người này đã nghe hết những gì hắn nói rồi sao? Còn bản thân hắn lại đang ở đâu?

    Kỳ thật trong lòng hắn đã biết rõ ràng, chỉ vì hắn không muốn thừa nhận sự thật, chỉ một lát sau hắn liền khôi phục biểu tình bình tĩnh như trước đối mặt với Lăng Phượng.

    “Tội nhân Dật Viễn tham kiến Hoàng Thượng.” Nói xong hắn còn định xuống giường thi lễ.

    Nhưng Lăng Phượng làm sao cho phép hắn làm như thế, vội vàng ngăn cản nói: “Đủ rồi, không cần hành lễ…… Trẫm biết…… Thật sự đủ rồi.”

    Bùi Dật Viễn lẳng lặng nghe ra giọng nói của Lăng Phượng ẩn ẩn nghẹn ngào, hắn biết Lăng Phượng hối hận, mà hắn cũng hối hận.

    Không khí giữa hai người lúc đó thật xấu hổ, không ai biết mình phải làm gì, một hồi lâu sau Lăng Phượng mới thở sâu lấy dũng khí đánh vỡ không gian lặng yên dị thường này.

    ” Đôi mắt của ngươi…… Là lỗi của trẫm…… Trẫm sẽ chiếu cố ngươi……”

    Đôi mắt……?

    Bùi Dật Viễn cảm thấy buồn cười, hiện giờ nói đến đôi mắt đã mù gần nửa năm, thật sự là không có ý nghĩa gì.

    ” Không cần, đây là số mệnh, Hoàng Thượng không cần quan tâm đến những việc nhỏ nhặt như thế này.” Nói xong hắn đưa tay sờ đệm lưng dưới thân.
    Tuy rằng cảm giác cũng rất tốt, nhưng hoàn toàn không giống cảm giác ở lãnh cung.

    Hắn lập tức hiểu ra một việc, liền đứng lên, bất chấp Lăng Phượng ngăn cản, nghiêng ngả lảo đảo đi ra ngoài.

    “Dật Viễn, ngươi nghe trẫm giải thích……”

    ” Hoàng Thượng không làm gì sai, không cần giải thích với ta.” Giọng nói của hắn vững vàng không thấy chút gợn sóng, “Ta phải về lãnh cung, Hoàng Thượng có thể gọi người dẫn đường cho ta không?”

    “Trẫm không để ngươi đi, Dật Viễn!” Lăng Phượng lớn tiếng phản bác.

    Nhưng Bùi Dật Viễn khi nghe những lời này, cảm giác giống như tiểu hài tử xấu tính cố chấp cực đoan.

    ” Hoàng Thượng ta nghe người ta nói ‘ nữ tử đẹp là tai họa, nam tử đẹp là bi kịch’, ta không muốn trở thành bi kịch”.

    ” Ở bên cạnh trẫm tại sao là bi kịch?”

    ” Bởi vì bên cạnh ngài thật sự có nhiều thứ ta không muốn nhìn thấy…”

    Những lời này của Bùi Dật Viễn làm cho Lăng Phượng ngơ ngác sững sờ tại chỗ, nhìn theo bóng dáng Bùi Dật Viễn vịnh vào tường chầm chậm rời đi, trong lòng Lăng Phượng tựa hồ có thứ gì đó vỡ vụn, những mảnh vỡ đâm khắp nơi trong lòng, gây ra vết thương rỉ máu, đau quá…… Đau quá……

    ── Bùi phủ ──

    Trong nhà bỗng chốc xuất hiện một vị Thừa tướng, phu phụ Bùi gia đều bất ngờ, Bùi lão gia ở phòng khách sai người dâng trà chiêu đãi thừa tướng đại nhân.

    Triệu thừa tướng sau khi nhìn thấy khuôn mặt đôi phu phụ này, thất vọng không thôi, dung mạo Bùi Dật Viễn cùng với hai người này là một trời một vực, ai cũng không giống, nhưng vì sao lại cố tình giống thê tử đã qua đời của mình như đúc.

    “Không biết Thừa tướng đường xa mà đến, chiêu đãi không chu toàn mong rằng thứ lỗi”, Bùi lão gia nói có lễ.

    Triệu thừa tướng gật gật, đầu khẽ uống một ngụm trà Long Tĩnh, rồi sau đó bắt đầu đánh giá cách bày biện của gian phòng, tựa hồ còn muốn từ cảnh vật chung quanh tìm ra chút manh mối.

    Bùi lão gia thấy hắn không yên lòng, sau khi cùng phu nhân liếc nhìn nhau liền hỏi:” Thừa tướng đại nhân lần này đến đây có liên quan đến tiểu nhi chăng?”

    Nghe hắn hỏi trực tiếp như vậy, Triệu thừa tướng giật mình, lát sau thở dài nói: “Đích thật là có một số việc……”

    ” Là Dật Viễn xảy ra chuyện gì hay sao?” Bùi phu nhân lo lắng hỏi.

    “Là có một chút, bất quá……” Triệu thừa tướng liếc mắt nhìn vợ chồng hai người một cái, sau đó thử hỏi: “Thứ lão phu vô lễ, Bùi Dật Viễn này…Có thật là thân sinh nhi tử của lão gia cùng phu nhân không?”

    Bùi lão gia nghe vậy, nhướng mày, ngữ khí cũng nhất thời nghiêm túc vài phần: “Thừa tướng đây là ý tứ gì!?”

    Bùi phu nhân ở bên cạnh cũng kinh ngạc không thôi, đôi mắt nhìn chăm chú Triệu thừa tướng.

    Thấy bọn họ như thế, Triệu thừa tướng cũng không dự định giấu diếm, càng hỏi trực tiếp:” Hoặc là… Bùi lão gia cùng Bùi phu nhân có từng biết một nữ tử tên Trầm Tư Dung không?”

    Vừa nghe tên này, Triệu thừa tướng rõ ràng cảm thấy vợ chồng hai người dao động, Bùi lão gia là nao nao, còn Bùi phu nhân không còn nhu hòa như trước, trong ánh mắt khó có thể che dấu hận ý.

    Bọn họ biết, cũng nhận ra Trầm Tư Dung.

    Bùi lão gia thấy vẻ mặt phu nhân như vậy, cũng hiểu được bí mật khó giấu, hắn đi lên trước nắm chặt bả vai ái thê trấn an, ánh mắt nhìn về phía thừa tướng, trong lòng cũng có nỗi băn khoăn.

    ” Thừa tướng làm sao biết tên này?”

    Năm đó mỹ mạo của cô nương Trầm gia bất quá là nổi tiếng ở thành Lâm An cùng một số thành trấn chung quanh, còn chưa truyền tới trong kinh thành, thừa tướng làm sao biết được, hơn nữa biết tướng mạo Bùi Dật Viễn có điểm giống?

    ” Không dối gạt các ngươi, Dung nhi là nữ tử lão phu cả đời yêu nhất…”

    “Nguyên lai chính là ngươi!” Hắn còn chưa nói xong, Bùi phu nhân đột nhiên ngắt lời, ánh mắt đầy thù hận nhìn về phía Triệu thừa tướng.

    Bùi lão gia giữ chặt thê tử, muốn trấn an nàng, không nghĩ rằng Bùi phu nhân lại hung tợn chỉ vào Triệu thừa tướng nói: “Là ngươi, là súc sinh mắt mù ngươi hại chết thiếu gia, ngươi không chết tử tế được! Hiện tại còn có mặt mũi tới hỏi ‘Trầm Tư Dung’!?”

    “Phu nhân!”

    “Lão gia!” Mấy hộ vệ của Triệu thừa tướng đi lên ngăn cản.

    Trong đó còn có một người hung hăng nói: “Bùi lão gia, Bùi phu nhân, xúc phạm thừa tướng đại nhân vô luận là các ngươi hay là thần phi nương nương ở trong cung đều không có lợi ích”.

    Hắn nói như thế, chẳng những không làm tức giận của Bùi phu nhân giảm xuống, ngược lại càng sâu.

    Chỉ nghe Bùi phu nhân chỉ Triệu thừa tướng nói: “Ngươi là cầm thú, hại thiếu gia nhà ta còn chưa đủ, còn muốn thương tổn Dật Viễn! Ngươi dám động một sợi tóc của Dật Viễn, ngươi, còn có nữ nhân do kỹ nữ kia sinh ra sẽ không có những ngày tháng yên bình!”

    Chương 44

    Buông bút lông trong tay rồi mới đứng lên thở sâu, Lăng Phượng chậm rãi bước đi thong thả đến cạnh cửa, mở cửa ra nhưng không có ý tứ đi ra ngoài, hắn đứng ở ngưỡng cửa nhìn phong cảnh ngoài cửa, lại là một trận thở dài.

    Ngẩng đầu nhìn không trung xanh thẳm, Lăng Phượng bỗng nhiên nói: “Giờ này, Dật Viễn vừa ngủ trưa…”

    “Đúng vậy, Hoàng Thượng”. Tào công công vội trả lời.

    “Ân, hắn hôm nay không có việc gì đi?” Lăng Phượng tiếp tục hỏi.

    Tào công công gật gật đầu, “Theo Tiểu An Tử nói, nương nương hết thảy mạnh khỏe.”

    “Vậy đám tần phi thì sao? Có an phận hay không?”

    Tào công công nghe vậy dừng một chút sau đó mới nói: “Tối hôm qua…… Hai vị tú nữ mới vào cung có đi qua Lân Chỉ cung…”

    “Chỉ là đi qua?” Lăng Phượng nhíu mày xoay người hỏi.

    “Này…… Kiều Dương nói các nàng hi hi ha ha…… Hình như lớn tiếng khoe ra Hoàng Thượng ban thưởng cho trước kia”. Tào công công không dám nói dối. “Bất quá tối hôm qua Thần phi nương nương ngủ rất ngon, cũng không bị đánh thức là được”.

    “Nga, như vậy nên làm sao, ngươi cũng nên hiểu được.” Lăng Phượng ngồi trở lại chỗ cũ, cầm lấy chặn giấy lên nhìn.

    “…… Nô tài hiểu rõ, nô tài đi làm”. Nói xong, Tào công công liền lui xuống.

    Hắn đi rồi, Lăng Phượng buông cái chặn giấy vốn không hề lưu tâm xuống, nhìn lan can trước mắt một hồi không biết làm gì.

    Hắn là Hoàng Đế, phải làm như thế nào, phải trị quốc như thế nào tổ tiên đã có giáo huấn, chỉ duy nhất phần cảm tình này không ai có thể nói cho hắn là đúng hay là sai? Lời Dật Viễn nói với hắn, hắn không hề quên, nhưng cũng song song nghi hoặc ── Trẫm có thể là của riêng một mình ngươi sao?

    Trước khi vấn đề này có cách giải quyết, Lăng Phượng biết, hắn không có tư cách gặp Dật Viễn!

    Chương 45

    Mấy tháng liên tiếp trôi qua, một năm nữa lại đến, để chuẩn bị lễ mừng năm mới không khí trong hoàng cung cũng dần dần sôi nổi hẳn lên, các loại yến tiệc, dạ tiệc được lên kế hoạch, các thức lễ mừng triều cống chuẩn bị tiến hành, các cung đều treo đèn ***g đỏ thẫm, khoảng thời gian này cũng là những ngày náo nhiệt nhất hậu cung.

    Lân Chỉ cung cũng không ngoại lệ, Tiểu An Tử đã sớm treo đèn ***g ở cửa cung, tuy rằng chủ tử nhìn không thấy, thế nhưng chỉ cần dính chút không khí vui mừng cũng tốt.

    Nhân sinh thật là biến ảo vô thường, lại một năm mới, Bùi Dật Viễn không tránh khỏi muôn vàn xúc động.

    Lễ mừng năm mới năm trước mắt hắn còn thấy được, hắn cứ ôm sổ sách cùng bàn tính không rời, ngay cả yến hội cũng lười tham dự, cuối cùng vẫn là Lăng Phượng dùng biện pháp cũ ── lấy tiền dụ dỗ, lúc này mới làm cho hắn không vắng mặt. Hiện tại ngẫm lại, yến hội lần đó thật đúng là long trọng, không riêng gì tần phi còn có các ‘cất chứa phẩm’ hết sức đặc biệt mà Lăng Phượng tìm đến từ các nơi cũng tham gia, bất quá năm nay……

    Nghĩ đến đây, Bùi Dật Viễn bỗng nhiên nhắm mắt nở nụ cười.

    Có thể là gần đây cứ luôn hồi tưởng chuyện trước kia nên hắn có cảm giác mình đã là một lão già bảy tám chục tuổi, bất quá năm nay hắn cũng chỉ mới hơn hai mươi tuổi, cứ thở dài cùng cảm khái quả thật không thích hợp, có lẽ thật sự nên tìm chút chuyện để làm.

    “Kiều Dương, ngươi ở đâu?” Bùi Dật Viễn bỗng nhiên lên tiếng hỏi.

    Kiều Dương bên cạnh hầu hạ nghe tiếng lập tức trả lời: “Chủ tử, Kiều Dương ở trong này.”

    “Tiểu hoàng tử có khỏe không?”

    “Di? Chuyện này……” Kiều Dương chưa từng hỏi thăm chuyện tiểu hoàng tử, tất nhiên là không biết.

    ” Không rõ ràng lắm sao?” Bùi Dật Viễn có chút nghi vấn.

    Tiểu hoàng tử ở trong cung, đáng lẽ phải được chú ý chứ? Huống hồ Lăng Phượng lại thích đứa nhỏ như vậy……

    “Không biết tiểu hoàng tử hiện tại là ở trong cung vị nương nương nào?”

    “Này…… Kiều Dương không biết.”

    “Kỳ quái……” Bùi Dật Viễn nhíu mày.

    Lúc này, vừa vặn Tiểu An Tử trở về, nghe thấy bọn họ nói chuyện không khỏi chen vào một câu: “Nếu chủ tử hỏi tiểu hoàng tử, nô tài biết, tiểu hoàng tử không ở cùng nương nương nào cả, mà là một mình ở Ngự Ngân cung, có mấy nô tài hầu hạ.

    “Một mình?” Bùi Dật Viễn càng thêm khó hiểu, “Nhưng trước khi hoàng tử vị thành niên, không phải nên ở cùng tần phi sao?”

    “Hồi bẩm chủ tử, đúng là như vậy, nhưng vấn đề nằm ở thân thế tiểu chủ tử, này……”

    E rằng hậu cung không ai không biết, tiểu hoàng tử này là Trữ quý phi bị Hoàng Thượng phát hiện cùng người tư thông mà có, cho dù là long loại của Hoàng Thượng, lại nói tiếp cũng không dễ nghe, trách cũng chỉ có thể trách đứa nhỏ này sinh ra không đúng lúc.
    ” Cho nên không có nương nương nào nguyện ý nuôi dưỡng?” Bùi Dật Viễn nghe hắn nói xong, coi như là hiểu được, “Vậy Hoàng Thượng nói sao?”

    “Hoàng Thượng hắn……”

    Tiểu An Tử cùng Kiều Dương hai mặt nhìn nhau, Hoàng Thượng còn quản cái gì tiểu hoàng tử hay không tiểu hoàng tử nha, cả một lòng đều đặt ở trên người chủ tử, vì chủ tử, đã hơn nửa năm hắn không có bước vào tẩm cung của bất kỳ một nương nương nào.

    “Hắn cũng không quản?” Bùi Dật Viễn có chút tức giận.

    Nói muốn đứa nhỏ cũng chính là hắn, kết quả có đứa nhỏ rồi không cần cũng là hắn, đến tột cùng hắn muốn thế nào? Chẳng lẽ nhất định phải là Thục phi hay Hiền phi sinh hạ mới là ‘hoàng tử’ sao?

    Càng nghĩ càng không cam lòng, Bùi Dật Viễn bỗng nhiên đứng lên, hắn sờ soạng đi về phía trước.

    “Chủ tử muốn đi nơi nào?” Tiểu An Tử vội vàng đỡ.

    Cũng không phải là giỡn, nếu chủ tử ngã sấp xuống hoặc xảy ra chuyện gì, Hoàng Thượng chắc chắn ngắt đầu hắn xuống.

    “Đi Ngự Ngân cung!”

    ……

    Cửa ải cuối năm buông xuống, không khí trên đường phố trong kinh thành cũng nhất nhất vui mừng, ngay lúc này, phu phụ Bùi gia tới kinh thành, tuy rằng cả nhà không thể cùng nhau ăn tết, có lỗi với mấy đứa nhỏ trong nhà, nhưng là vì đã phó thác cho bằng hữu, bọn họ dứt khoát ly khai Dương Châu.

    Hai người trụ ở một gian khách ***, rồi sau đó vài ngày Bùi lão gia đi ra ngoài một hai lần, Bùi phu nhân không rõ ràng lắm hắn đang làm cái gì, cũng không quá vài ngày còn có một nam tử trung niên tìm tới cửa.

    ” Bùi huynh, đã lâu không gặp, vẫn là biệt lai vô dạng a!” Trung niên nam tử nói.

    ” Lục đại phu cũng long mã *** thần như trước a”.

    “Đâu có, đâu có.” Nam tử cười ha ha, rồi mới mang ý cười nhìn Bùi phu nhân. “Liên tiểu muội, còn nhận ra ta không?”

    Bùi phu nhân nhìn hắn, nghe xưng hô thế lập tức phản ứng: “Lục đại phu! là người đã khám và chữa bệnh cho thiếu gia và Dật Viễn……”

    “Ha ha, đúng là tại hạ, bất quá từ ba năm trước đây bị nhóc hoàng đế kéo vào cung, đã thật lâu ta không chữa bệnh rồi”. Lục đại phu cười nói.

    ” Ngài cũng ở trong cung? Vậy có gặp qua Dật Viễn hay không? Hắn có sống tốt không?” Bùi phu nhân vội vàng hỏi.

    Lục đại phu vẻ mặt mờ mịt, nhìn nàng, nhìn nhìn lại Bùi lão gia hỏi:” Sao vậy? Tiểu quỷ kia không phải các ngươi dưỡng ở Dương Châu sao?”

    “Nói ra thật xấu hổ.” Bùi lão gia cúi đầu, “Mùa xuân năm trước Dật Viễn bị Hoàng Thượng chiêu vào hậu cung, làm phi tử……”

    “A?” Lục đại phu cực kỳ sợ hãi, “Đừng nói là vị nam phi ‘ khuynh quốc khuynh thành’ chính là đứa nhỏ kia?”

    Lục đại phu trở thành cất chứa phẩm của hoàng đế, ở trong cung có ăn có uống cũng sống tự tại, trước nghe nói Hoàng Thượng bởi vì muốn thu gom ‘ người đẹp nhất’ mà ở cung thu một nam phi, nhưng hắn vạn lần không ngờ chính là đứa nhỏ trước kia.

    Mặc dù trên tiệc rượu tết âm lịch năm trước có mơ hồ gặp qua, nhưng hắn cũng không có nhìn cẩn thận, bất quá hiện tại nghĩ đến cũng đúng, cũng chỉ có đứa con của người kia mới có thể xưng là “Tuyệt thế khuynh thành”.

    Bùi gia phu phụ đồng thời gật đầu trả lời nghi vấn của hắn, Lục đại phu có chút ngượng ngùng gãi gãi đầu nói:” Ta đối với ngoại sự cũng không hỏi thăm, tuy rằng cùng tồn tại trong cung, chuyện hậu cung vẫn là biết rất ít……”

    Nghe hắn trả lời như vậy, sắc mặt Bùi phu nhân không khỏi ảm đạm xuống.

    “Bất quá các ngươi yên tâm.” Lục đại phu lập tức nói tiếp, “Hiện tại ta phải đi hỏi thăm, các ngươi chờ a, nếu là chuyện của tiểu tử kia, ta không có khả năng mặc kệ!”

    Nói xong, hắn liền rời khỏi phòng, hướng hoàng cung chạy đi. Tính tình vội vàng này còn hơn hai mươi năm trước, một chút cũng không thay đổi.

    Bùi phu nhân thở dài hỏi: “Lão gia nói bằng hữu chính là Lục đại phu?”

    Bùi lão gia gật gật đầu, “Lục đại phu y thuật cao minh, làm ‘ Bồ Tát sống’ chưa được vài năm đã bị hoàng thượng kéo vào cung”.

    ” Các ngươi làm sao liên hệ được?” Bùi phu nhân có chút kinh ngạc.

    Hoàng cung dù sao cũng không thể so với nơi khác, làm sao có thể chấp nhận cho người khác tuỳ ý ra vào.

    Bùi lão gia xong cười nói: “Nói thực ra ta cũng không rõ ràng, mỗi lần đều là hắn chủ động đến tìm ta, bất quá Lục đại phu không chỉ giỏi y thuật, võ công cũng thượng thừa, cho dù là hoàng cung cũng không nhốt được hắn”.

    “Vậy hắn liên lạc lão gia có phải…..”

    “Còn không phải bởi vì tiếc nuối trước kia cứu không được người nọ thôi…”

    “Thiếu gia……”

    Lục đại phu làm nghề y hơn mười năm, số người đã cứu đếm không hết, tất cả mọi người đồn đãi rằng người đã được hắn ra tay cứu chữa, diêm vương tiểu quỷ không dám tới đòi, nhưng có ít người biết, hắn cũng có người cứu không được, mà cái chết của người kia trở thành tiếc nuối duy nhất kiếp này của hắn!

    Chương 46

    “A, uy!”

    Một tiểu thái giám tay bưng công văn đang muốn đi đến tàng thư các, bỗng nhiên thấy cách đó không xa có một người đang bước về phía mình, chính là thần phi nương nương, lập tức thông minh lựa chọn tạm thời tránh ở một bên, không kịp thời gian là chuyện nhỏ, đụng vào nương nương mắt không nhìn thấy này mới là chuyện lớn.

    Nương nương thủy chung vẫn là chủ tử, cho dù thất sủng cũng vẫn có uy quyền, bất quá khiến tiểu thái giám kỳ lạ chính là, vị nương nương này trước giờ không bước ra khỏi cửa, hôm nay vội vội vàng vàng là muốn đi đâu?

    Bùi Dật Viễn trên đường đi rất cấp bách, ngay cả cỗ kiệu cũng không muốn chờ, cơ hồ tự mình đi đến Ngự Ngân cung, Tiểu An Tử nâng dẫn đường, Kiều Dương chạy theo sát phía sau, dọc theo đường đi thật đúng là kéo tới không ít tầm mắt tò mò.

    “Chủ tử, chúng ta tới rồi.” Tiểu An Tử dừng bước, đổi cho Kiều Dương nâng Bùi Dật Viễn, còn mình tiến lên gõ cửa cung.

    Nhưng hắn còn chưa dùng sức gõ, cửa cung đã trực tiếp bị đẩy ra, Tiểu An Tử cũng cảm thấy kỳ quái, nhưng hắn không nói nhiều, trực tiếp đỡ Bùi Dật Viễn hướng vào trong.

    Gió lạnh mùa đông nghênh diện thổi tới làm cho Bùi Dật Viễn nhịn không được rùng mình một cái.

    “Người đâu? Mọi người đi nơi nào?” Không nghe thấy tiếng người làm trong lòng Bùi Dật Viễn có chút run sợ.

    Kiều Dương thấy thế lập tức ở một bên an ủi: “Chủ tử đừng vội, lúc này tiểu hoàng tử nên đọc sách, chúng ta đi vào là có thể thấy”.

    Nói xong, nàng cùng Tiểu An Tử liếc nhau, vội vàng đem Bùi Dật Viễn đi vào.

    Trong lòng hai người đều âm thầm cảm thấy may mắn, hiện tại chủ tử nhìn không thấy, bằng không còn không biết sẽ phản ứng như thế nào nữa.

    Ngự Ngân cung này nói dễ nghe là tẩm cung hoàng tử, nhưng hiện tại tiêu điều đến nỗi nói ra còn sợ người khác chê cười. Không phải do phòng ốc cũ nát, hoàn cảnh ác liệt, mà là không có sinh khí cùng nhân khí.

    Bởi vì là mùa đông, thực vật trong viện đều một mảnh trơ trụi, bờ ao duy nhất cũng đóng băng, hôm qua có trận tuyết lớn, tuyết đọng trong cung cũng không ai quét, mà phòng trong lại càng không thể nói, chưa nói đến yên tĩnh, ánh sáng hôn ám, nhìn vào bên trong cũng không rõ rốt cuộc là có người ở hay không.

    “Học mà khi…… Tập chi…… Bất, bất diệc…… hồ? Có bằng hữu tự…… viễn xứ……”

    Chậm rãi tới gần gian phòng, bên tai dần dần truyền đến thanh âm đứa nhỏ làm cho Bùi Dật Viễn an tâm, nhưng vẫn có gì đó kỳ quái, thanh âm đọc sách của Tiểu Lăng run rẩy, có nhiều dấu chấm câu, đứa nhỏ này xảy ra chuyện gì?

    Nhớ rõ trước kia dạy nó đọc thơ, đều là trôi chảy, trí nhớ đứa nhỏ này rất tốt, Bùi Dật Viễn còn thường khen nó, thế nhưng vì sao chỉ một đoạn 《 luận ngữ 》lại đọc thành như vậy?

    “Đi xem.” Bùi Dật Viễn nhẹ giọng phân phó Tiểu An Tử.
    Tiểu An Tử gật gật đầu, đem chủ tử giao cho Kiều Dương chiếu cố, tự mình rón ra rón rén đi đến nơi phát ra âm thanh.

    Thanh âm đến từ sau hậu sơn, Tiểu An Tử lặng lẽ thò đầu ra nhìn, lại thấy hai nữ nhân cả đời này cũng không muốn đụng tới ── Hiền phi cùng Thục phi.

    ” Hả? Má ơi, các nàng lại tới cung hoàng tử muốn làm cái gì?” Tiểu An Tử lén lút trở mình xem thường, tiếp tục nhìn lại bên kia.

    Hai vị nương nương này thân phủ áo choàng, ngồi ở trong đình dương dương tự đắc gặm điểm tâm, thường thường còn tán gẫu vài câu, hướng ra ngoài đình xem thì thấy bên ngoài tiểu oa nhi quần áo đơn bạc, cả người run rẩy đứng ở trong tuyết, phía sau nó có một đống nhũ mẫu, cung nữ, thái giám, nhưng không ai có ý đi lên mặc thêm y phục cho nó. Đáng thương đứa nhỏ hai má hai tay đều đông lạnh đến đỏ bừng, nó không ngừng đưa tay đặt lên miệng thổi hơi ấm, thế nhưng ai cũng mặc kệ.

    Bên cạnh nó một người đứng cầm thước trong tay, thoạt nhìn giống phu tử, hắn không ngừng đi lại trước mặt đứa nhỏ, Tiểu An Tử còn chưa rõ hắn định làm gì, chợt nghe “Ba” Một tiếng, cây thước kia không chút lưu tình đánh vào hai chân đứa nhỏ.

    ” Sai rồi! Lặp lại!” Người nọ nói.

    Vừa nghe thanh âm kia Tiểu An Tử cảm thấy rất đau, lại nhìn đến oa nhi bị đánh có hơi nhảy dựng lên, càng nhìn càng hiểu ra.

    Sau khi bị đánh, đứa nhỏ kia hấp hấp cái mũi, không dám khóc, nhưng viền mắt biến hồng, ánh mắt ướt át, thanh âm học thuộc lòng thêm vài phần giọng mũi, Tiểu An Tử cũng biết nó bị uỷ khuất đến dường nào mà không dám nói ra.

    Cổ thụt lại một chút, Tiểu An Tử vội vàng lắc đầu trở về bẩm báo chủ tử.

    Hai nương nương này thật hơi quá đáng, ngay cả tiểu hài tử cũng muốn ngược đãi!

    Vừa đem tình huống này nói lại cho Bùi Dật Viễn, Bùi Dật Viễn thật sự tức giận đến ngay cả nói cũng nói không được, hắn thở sâu lập tức đi về hướng Tiểu An Tử đã nói, Kiều Dương vừa nghe hai vị nương nương ở đây, liền biết tình huống khó đối phó, thế là nàng để Tiểu An Tử lưu lại, bản thân thì chạy đi tìm Hoàng thượng xin giúp đỡ.

    “Tiểu Lăng!”

    Được Tiểu An Tử dẫn dắt sờ soạng đi về hướng kia, Bùi Dật Viễn lập tức hô.

    “…… Sư phụ?”

    Mới đầu Tiểu Lăng có chút khó có thể tin nhìn hắn, đến lúc xác nhận mình không có hoa mắt, lúc này mới oa một tiếng lập tức khóc thành tiếng bổ nhào vào trong lòng Bùi Dật Viễn.

    Tiểu oa nhi ủy khuất ẩn nhẫn lâu ngày vừa nhìn thấy Bùi Dật Viễn trong nháy mắt hoàn toàn phát tiết, với nó mà nói, sư phụ mới là người thân cận nhất, là người duy nhất có thể cho nó ấm áp, trong hoàng cung này, nó cũng chỉ tin tưởng sư phụ.

    Cảm thấy quần áo trên người đứa nhỏ vô cùng mỏng manh, còn có thân thể lại trở nên gầy yếu, Bùi Dật Viễn nhíu mày, dịu dàng ôm lấy thân mình đứa nhỏ.

    Cảm nhận được sự ôn nhu, Tiểu Lăng khóc lớn hơn nữa, cũng không quản ở đây có bao nhiêu người vừa khóc vừa nói: “Sư phụ……Con, con sẽ không làm phiền người…… Cũng sẽ không làm cho người mệt nhọc…… Người dẫn con đi được không? Con không muốn ở chỗ này…… Cam đoan con sẽ không phiền…… Con sẽ thực ngoan, ngoan…… Sư phụ đừng đuổi con đi!”

    “Tiểu Lăng ngoan.” Bùi Dật Viễn ôm lấy nó dỗ dành.

    Lúc trước quyết định để nó theo Lăng Phượng, chưa từng nghĩ đến mọi chuyện sẽ thành như vậy.

    “Yêu, ta còn đang nói không biết ai đến quấy rầy bản cung kiểm tra việc học của hoàng nhi. Nguyên lai lại là ngươi……” Thục phi cao giọng nói.

    Bùi Dật Viễn tuy nhìn không thấy cũng có thể tưởng tượng vẻ mặt của nữ nhân này ra sao.

    Lúc trước vì vướng bận chuyện con nối dòng của Lăng Phượng, làm cho hắn ở trước mặt Thục phi nhún nhường, nhưng hiện tại không giống, không có long loại, cũng không có Lăng Phượng, cả hai đều thành quá khứ, như vậy Bùi Dật Viễn cũng không cần nể mặt.

    Hồi tưởng lại đủ loại hành vi ác liệt của Thục phi trước đây, tuy Bùi Dật Viễn chưa hề nói cho Lăng Phượng biết, cũng không có nghĩa hắn có thể dễ dàng tha thứ cho nữ nhân này, thù mới thêm hận cũ, hắn hôm nay nhất định phải làm cho nữ nhân này trả lại cho hắn.

    Hắn hừ lạnh một tiếng, hướng về phía thanh âm truyền đến châm chọc, lời nói sắc bén còn hơn ngày trước: “Tam tòng tứ đức, thất xuất chi điều, nữ nhân đã phạm phải không có tư cách nói những chuyện này!”

    “Ngươi nói cái gì!?” Thục phi giận dữ, mắt hạnh trừng trừng Bùi Dật Viễn, “Một nam nhân *** loạn hậu cung như ngươi cũng dám nói năng lỗ mãng với bản cung!”

    Không đếm xỉa tới tức giận của nàng, Bùi Dật Viễn hờ hững nói: “Nữ tử thông văn biết chữ, có thể làm người đại nghĩa, cố vi hiền đức, thật là hiếm có, ngược lại gây xích mích tà tâm, thậm chí vũ văn lộng pháp, gây chuyện dèm pha, không bằng không biết chữ, mà biết an phận thủ thường, đó gọi là ‘ nữ tử không tài mới là đức’.” (ý của anh là có học thức mà làm bậy chi bằng cứ ngu mà hiền một chút cho người ta nhờ)

    Nói xong, Bùi Dật Viễn nở một nụ cười chế giễu: “Thục phi nương nương, lời này có từng hiểu được?”

    ” Bản cung từ nhỏ cầm kỳ thư họa mọi thứ *** thông, còn kế thừa di chí của mẫu thân, không cho phép ngươi loạn ngôn kết luận”. Thục phi phản bác.

    Nghe vậy Bùi Dật Viễn ý cười càng sâu, trào phúng càng thêm rõ ràng: “Nguyên lai sai lầm đã bắt đầu từ một đời trước, khó trách sẽ có nữ nhân như nương nương, Thừa tướng đại nhân thật sự là thông minh một đời, hồ đồ nhất thời a!”

    “Ngươi……!” Thục phi còn muốn tiếp tục phản bác lại.

    Bỗng nhiên một trận thông báo đánh gảy đối thoại của bọn họ: “Hoàng Thượng giá lâm!”

    Chương 47

    Lăng Phượng vừa nghe nói Bùi Dật Viễn đến Ngự Ngân cung liền cảm thấy không ổn, trên đường còn nghe Kiều Dương nói Thục phi cùng Hiền phi cũng đã ở đó, trong lòng chỉ biết việc lớn không tốt, hiện giờ hẳn là đang chọi nhau ── thật là bị hắn đoán trúng!

    Hắn vừa vào cửa, Thục phi liền làm nũng dính lấy hắn, ngón tay thon dài chỉ vào Bùi Dật Viễn, trong miệng còn không dừng nói nên vì nàng tác chủ, lại nhìn Bùi Dật Viễn đường đường chính chính đứng ở nơi đó, trong tay còn ôm tiểu quỷ đang lui thành một nhúm.

    Tiểu quỷ kia sao lại ăn mặc ít như vậy? Lăng Phượng tâm cũng hoài nghi, không khỏi đẩy Thục phi ra cau mày đi lên trước, cởi áo choàng trên mình xuống bọc đứa nhỏ lại.

    “……!” Tiểu Lăng cả kinh, cho rằng hắn muốn dẫn mình đi, cho nên càng thêm ôm chặt Bùi Dật Viễn, không muốn rời đi.

    “Tiểu quỷ này sao mặc ít như vậy?” Lăng Phượng hỏi Bùi Dật Viễn.

    Tuy rằng đối đứa nhỏ tâm vẫn còn tồn khúc mắc, nhưng nể mặt Bùi Dật Viễn, ở phương diện vật chất Lăng Phượng cũng không có bạc đãi nó, huống chi xem tướng mạo, bọn họ quả thật tương tự, nếu là con của hắn, tiểu hoàng tử của hoàng triều, cuộc sống hà khắc như vậy thật quá đáng.

    Bùi Dật Viễn nghe vậy sắc mặt cũng không hoà hoãn bớt, tiếp tục lời nói lạnh nhạt: “Nhân thuyết nhân chi chí thân, mạc thân vu phụ tử, cố phụ giả, tử chi thiên dã, thiên giả, phụ chi thiên dã, vô thiên nhi sinh, vị chi hữu dã. Chi hậu tài hữu tử giả, phụ chi hợp…… Phụ kiêm vu tử, tử kiêm vu phụ…… Phụ vi dương, tử vi âm…… Cố tử kiêm công vu phụ…… Xuân vi phụ nhi sinh chi, hạ vi tử nhi dưỡng chi, thu vi tử nhi quan chi, đông vi thống nhi tang chi, tức phụ vi tử cương chi lí. Mà Hoàng Thượng thì làm ngược lại, đối nhi tử chẳng quan tâm, nói không chừng ngày nào đó bị dày vò đến chết cũng không biết, ngươi còn muốn đứa nhỏ làm sao tin tưởng, tôn trọng ngươi? Làm sao nghe lệnh ngươi, phụng dưỡng ngươi?”

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ cổ trang giang hồ tại đam mỹ hoàn DMH dammydmh.com

    Người hướng về người thân nhất, không có gì thân hơn phụ tử, cho nên đã làm cha, một ngày là cha, suốt đời là cha, không có cha làm sao con sinh ra. Trong cha có con, mà trong con có cha. Cha là dương, con là âm, Xuân vì con mà sinh, Hạ vì con mà dưỡng, Thu vì con mà chết, Đông vì tang mà đau lòng, tức là cha phải vì con mà để ý.(tạm dịch là vậy ^^)

    Lăng Phượng đau đầu nhất chính là Bùi Dật Viễn giảng đạo lý, bây giờ lại nghe liền cảm thấy chóng mặt không thôi, nhu nhu mũi, hảo hảo tiếp nhận một chút ý tứ của hắn, may mắn hắn còn chưa đem [xuân thu phồn lộ] giảng toàn bộ, bằng không hắn bất tỉnh ngay tại chỗ cho tên kia xem.

    Nơi này chỉ còn mình hắn là tỉnh táo, Thục phi bên cạnh ngược lại lớn tiếng hô: “Ngươi cư nhiên dám vũ nhục Hoàng Thượng?”. Nói, nàng lại cuốn lấy cánh tay Lăng Phượng: “Hoàng Thượng, Thần phi làm càn như thế, thật sự là tội không thể thứ, mong Hoàng Thượng đưa hắn theo lệ xử trí, chỉnh đốn kỷ cương!”

    Hiền phi từ đầu đến cuối không mở miệng, một mực giữ yên lặng quan sát phản ứng của Hoàng Thượng.

    Lăng Phượng nhìn nhìn Thục phi, lại nhìn nhìn Bùi Dật Viễn mặt không chút thay đổi, không khỏi bất đắc dĩ thở dài: “Thục phi, mau buông trẫm ra, tiền căn hậu quả việc này không rõ ràng, ngươi bằng cái gì định tội Dật Viễn?”

    “Hoàng Thượng!?” Thục phi không thể tin được.

    Vì cái gì đến bây giờ Hoàng Thượng còn có thể giúp nam phi này? Chẳng lẽ……

    Không thèm quan tâm những người khác sửng sốt, Lăng Phượng đi đến bên cạnh Bùi Dật Viễn gọi một tiếng: “Dật Viễn”. Rồi sau đó lại vỗ nhẹ đầu tiểu quỷ, “Tiểu gia khỏa, nói cho trẫm, chuyện này là thế nào?”
    Tiểu Lăng quay đầu, nhìn Lăng Phượng, rồi mới chuyển hướng về phía Bùi Dật Viễn, “Sư phụ, bọn họ khi dễ con.”

    Tiểu gia khỏa bày ra vẻ mặt không thích Lăng Phượng, không nể mặt hắn chút nào, Lăng Phượng trong lòng mắng vài lần, thế nhưng nhìn Dật Viễn ôm tiểu quỷ lộ ra vẻ mặt ôn nhu, cuối cùng vẫn quyết định tha cho nó.

    Tiểu hài tử nha, không cùng nó tranh chấp chi cho mệt!

    “Bọn họ làm sao khi dễ ngươi?” Lăng Phượng lại hỏi.

    Câu hỏi vừa thốt ra, chung quanh có người không thở nổi nữa, bắt đầu khẩn trương.

    Nhưng Tiểu Lăng không trả lời, chỉ ngẩng đầu nhìn Bùi Dật Viễn, không khí nhất thời trở nên thực xấu hổ.

    Bùi Dật Viễn không nghe thấy đáp án cũng thấy kỳ quái, bèn hỏi: “Tiểu Lăng, bọn họ khi dễ con thế nào? Sao lại không nói?”

    Cho đến khi hắn mở miệng hỏi, Tiểu Lăng mới cọ cọ trả lời: “Sư phụ, phu tử kia hảo hung, thường xuyên lấy thước đánh con, còn có hai bà cô hảo hung ác kia nữa, nói con là dã chủng, bắt con đứng trong tuyết đọc bài, sai rồi còn muốn phạt không cho con ăn cơm”.

    Đứa nhỏ này yêu thích thật rõ ràng, Lăng Phượng ở một bên khóe miệng rút gân, mọi người thấy cũng âm thầm bội phục tiểu hoàng tử can đảm kinh người.

    “Thật sự là vớ vẩn!” Bùi Dật Viễn không kịp mở miệng, Lăng Phượng đã lên tiếng trước.

    Hắn vừa quay đầu lại, chỉ thấy phu tử kia kinh hoảng chân tay luống cuống, còn không ngừng nhìn về phía hai vị nương nương, Thục phi có chút tức giận trừng đứa nhỏ, thế nhưng ngại Lăng Phượng ở đây, tức giận mà không dám nói gì.

    Tình huống như vậy vừa xem hiểu ngay, Lăng Phượng cũng thừa dịp này chân chính nhận thức “Hảo phi tử” của hắn.

    Lúc này, chỉ thấy Tiểu Lăng lại kéo kéo vạt áo Bùi Dật Viễn, ngôn ngữ con nít không chút cố kỵ hỏi han: “Sư phụ, dã chủng là cái gì? Tiện nhân lại là cái gì? Còn có…… Bọn họ đều nói con không phải nhi tử của Hoàng Thượng, con nghĩ cũng có thể, người nói con nhận sai rồi phải không?”

    Lời này Bùi Dật Viễn nghe xong không hề gì, nhưng Lăng Phượng nghe thấy thì là đại sự.

    Chuyện của Trữ quý phi là cấm kỵ, là sỉ nhục, không ai dám tuỳ tiện đề cập, thế nhưng bỗng nhiên nhảy ra một tiểu hoàng tử, làm cho Lăng Phượng phải đối mặt sự thật, hiện tại lại có người nói không phải long loại của hắn, không nghi ngờ gì đã đâm trúng nội thương của hắn.

    “Đồ khốn nạn!” Bùi Dật Viễn không kịp khuyên giải an ủi, Lăng Phượng thẹn quá thành giận quát “Lời này là ai nói?”

    Thân mình Tiểu Lăng run lên, hình như cũng biết Hoàng Thượng bị chọc giận, thức thời nhỏ giọng trả lời: “Tất cả mọi người đều nói……”

    “Mọi người…… Hảo một câu ‘mọi người’”. Lăng Phượng phất ống tay áo, “Người tới, đem hai vị nương nương đưa trở về, không có lệnh của trẫm không được để các nàng ra khỏi cung, còn có phu tử, cung nữ, thái giám liên can ở đây…… Bắt hết thảy cho trẫm!”

    “Tuân chỉ!”

    “Hoàng Thượng tha mạng, Hoàng Thượng tha mạng a!”

    Lăng Phượng ra lệnh một tiếng, cung nhân đều quỳ xuống cầu xin tha mạng, nhưng Lăng Phượng không cho bọn họ có giây phút dư thừa nào, xoay người mang Bùi Dật Viễn cùng Tiểu Lăng ly khai.

    Nhìn bóng dáng bọn họ rời đi, Thục phi ghen ghét cắn chặt môi dưới, hai tay gắt gao siết chặt, ánh mắt nhìn Bùi Dật Viễn tựa như hai lưỡi kiếm, như muốn đem người kia xuyên qua làm cho người ta sợ hãi.

    “Nương nương, thỉnh…” Một thị vệ đi đến bên người nàng hữu lễ nói.

    “Hừ!” Thục phi hừ lạnh một tiếng.

    Cho tới bây giờ, nàng vẫn nâng đầu cao ngạo như cũ, duy trì cái gọi là tôn nghiêm quý tộc, đi theo thị vệ ly khai nơi này.

    Bùi Dật Viễn, ma cao một thước, đạo cao một trượng, vô luận ai là người cười cuối cùng, người thắng tuyệt đối không có khả năng là ngươi! Huống hồ……

    Trên mặt Thục phi lộ ra tươi cười, kẻ khác không rét mà run.

    Nàng có biện pháp trù tính một lần, thì sẽ có biện pháp trù tính lần hai, lần này nàng muốn cho Bùi Dật Viễn vĩnh viễn biến mất trên thế giới này!

    Chương 48

    Ly khai Ngự Ngân cung, không khí lại càng thêm quỷ dị, Lăng Phượng thân là Hoàng Đế hiển nhiên đi ở phía trước, thế nhưng ánh mắt hắn lúc nào cũng hướng về phía sau tìm kiếm, ai cũng nhìn ra hắn để ý Bùi Dật Viễn ở phía sau như thế nào. Người đi phía sau không biết là không cảm thấy được hay là cố tình không cảm thấy được, thủy chung không nói một câu, cho đến khi đi đến ngã rẽ hắn mới dừng bước.

    “Tiểu An Tử, chúng ta nên rẽ về bên phải phải không?” Bùi Dật Viễn nhớ đường khi đến, cảm thấy hình như tới gần nơi này rồi liền hỏi.

    Tiểu An Tử nghe hỏi không thể không tiến lên trả lời: “Hồi bẩm chủ tử…… Đúng vậy, nên rẽ phải”.

    Bùi Dật Viễn nghe xong gật gật đầu, sau đó để Kiều Dương nâng chậm rãi bước đến trước mặt Lăng Phượng hành lễ cáo từ: “Hoàng Thượng, ta xin cáo lui trước.” Nói xong xoay người ôm đứa nhỏ muốn rời khỏi.

    Mà Tiểu Lăng được quấn trong áo choàng của Lăng Phượng, trốn ở trong lòng Bùi Dật Viễn, không có ý tứ đi ra, nhìn nhìn cha ruột của mình cũng không nói gì.

    Lăng Phượng thấy vậy quýnh cả lên, lập tức cản hắn lại: “Dật Viễn, từ từ!”

    “……?” Bùi Dật Viễn nghe tiếng quay đầu lại, “Hoàng Thượng còn có việc?”

    Nếu đã quyết định buông đi cảm tình đối với Lăng Phượng, Bùi Dật Viễn sẽ không dây dưa dài dòng, sau khi hiểu được lập trường của hai người, hắn không nên xuất hiện nhiều trước mặt Hoàng Thượng, nếu không có chuyện hôm nay của Tiểu Lăng, hắn cũng lười đi quản.

    Lăng Phượng tiến lên vài bước, nhìn thân thể Bùi Dật Viễn dần dần phục hồi, dung mạo cũng từ từ trở lại tuyệt sắc xuất trần như trước, hắn không khỏi mặt đỏ lên ho nhẹ vài tiếng giấu đi xấu hổ.

    Tuy nói hạ quyết tâm, không ra được đáp án không gặp Dật Viễn, nhưng hôm nay vừa thấy đã đem toàn bộ tương tư khơi mào, hiện tại Lăng Phượng muốn đè xuống cũng đè không được ── hắn nghĩ muốn Dật Viễn, muốn cùng ở một chỗ với Dật Viễn!

    “Khụ khụ, Dật Viễn, trẫm nghĩ muốn đi qua chỗ của ngươi……”

    Lời kia vừa thốt ra, Lăng Phượng không phải không biết xấu hổ. Tuy rằng biết đối phương nhìn không thấy, nhưng chỉ cần nhìn đến khuôn mặt Dật Viễn, Lăng Phượng không hiểu sao kích động khẩn trương.

    Tiểu Lăng xem hết thảy có chút kinh ngạc, nhìn phụ hoàng của mình đỏ mặt, vẻ mặt không được tự nhiên, nó chỉ cảm thấy thú vị, hình như nó đã tìm được chuyện để chơi đùa rồi.

    “Hoàng Thượng lo lắng chuyện tiểu hoàng tử?” Ngoài lý do này ra, Bùi Dật Viễn không biết là hắn đi đến chỗ của mình còn có nguyên nhân nào khác.

    “……Cứ cho là vậy đi!” Lăng Phượng da đầu run lên, cố gắng kiên định nói.

    Mọi người ở đây thấy Hoàng Thượng một bộ ngại ngùng khẩu thị tâm phi, đều cảm thấy chuyện này có chút khôi hài, nhưng không ai dám cười ra tiếng, không nên không cần cái mạng nhỏ!

    Lăng Phượng cũng hơi hơi phát hiện dị trạng, ngay sau đó liền phân phó cung nhân tất cả đều đi xuống, một mình đi theo Bùi Dật Viễn tới Lân Chỉ cung.

    Lúc này đi thật vội vàng, lần cuối cùng đến Lân Chỉ cung đối với Lăng Phượng mà nói tựa như cách một thế kỷ, hiện tại nhìn lại cây kia cỏ kia, vẫn như cũ không thay đổi, thế nhưng chủ nhân cung điện này……
    Tầm mắt hắn không khỏi lại hướng về phía Bùi Dật Viễn, hiện tại mỹ nhân đã không còn cả ngày ôm sổ sách đánh bàn phím, trong ánh mắt cũng không lóe ra sự khôn khéo giống như lúc trước, hắn hiện tại có phần điềm nhiên tĩnh mịch hơn, lúc rảnh rỗi sẽ không nhốt mình trong phòng như trước đây, mà ở bên ngoài phơi nắng, bình thản sống qua ngày.

    Đây là hiện tượng tốt, trước kia Lăng Phượng cảm thấy Bùi Dật Viễn nhốt mình trong phòng không tốt cho thân thể, nhưng vẫn tìm không thấy lý do buộc hắn ra ngoài, hiện tại được rồi, hắn đã tự nguyện đi ra, thế nhưng Lăng Phượng cười không nổi, bởi vì hết thảy những chuyện này phải trả giá bằng đôi mắt của hắn.

    Mãi suy nghĩ, trong ánh mắt của Lăng Phượng thêm vài phần u buồn, đợi cho Tiểu An Tử cùng Kiều Dương mang đứa nhỏ đi tắm thay quần áo, hắn chậm rãi đưa tay xoa nhẹ lên mắt Bùi Dật Viễn.

    “…… Hoàng Thượng?”

    “Dật Viễn, chuyện đôi mắt…… Có hận trẫm không?”

    Đây là lỗi của hắn, là sai lầm cả đời không thể hoàn lại.

    Ngự y nói trong đầu tụ huyết, bọn họ đều bó tay không biện pháp, đành phải phối chút dược liệu tiêu ứ đọng, nhưng hiệu quả cũng chỉ có thể xem thiên ý, với đôi mắt này khác nào đã tuyên án tử hình.

    “Nói không có là gạt người?” Bùi Dật Viễn không né tránh đáp: “Nhưng hận thì sao?”

    Nói xong, hắn thở dài: “Mù chính là mù, cho dù ta làm cái gì cũng không vãn hồi được, một khi đã như vậy, còn ôm hận làm cái gì, chỉ thêm phiền lòng, cuộc sống vẫn cứ tiếp tục……Việc ta cần phải làm chính là tự mình sống cho tốt mà thôi.”

    Ý nghĩ hết sức độ lượng, ngay cả Lăng Phượng cũng cảm thấy không công bằng …

    “Nếu trẫm có tâm tình như ngươi vậy, chỉ sợ……sẽ không giống ngươi hôm nay.” Lăng Phượng thở dài nói.

    Hôm nay thấy được bộ mặt thật của hai vị phi tử, hắn thật muốn bộc phát, nhưng lại cảm thấy được so với chuyện Trữ quý phi bốn năm trước thì chuyện của hai vị phi tử này còn chưa đến nỗi nào, có thể coi như là nể mặt hắn rồi hay không?

    Lăng Phượng tự giễu cười: “Nữ nhân quả nhiên đều là giỏi biến hoá…”

    “Không, giỏi biến hoá không phải nữ nhân, là nam nhân!” Bùi Dật Viễn phủ định lời hắn nói.

    “Ngươi đây là ý tứ gì?” Lăng Phượng nghiêm túc nhìn hắn hỏi.

    Bùi Dật Viễn cũng không sợ hãi, hắn luôn luôn nói sự thật, với lại hiện tại nếu không làm Lăng Phượng tỉnh ngộ, chỉ sợ tiếp qua mấy năm nữa hắn sẽ tổn thương càng sâu.

    Bùi Dật Viễn ngồi xuống ghế thái sư của hắn, nhắm mắt lại chậm rãi nói: “Giỏi biến hoá không phải là phi tử của Hoàng Thượng mà là Hoàng Thượng, là Lăng Phượng.”

    Lăng Phượng nghe vậy tức giận nhíu mày, nhưng hắn không ngắt lời Bùi Dật Viễn, mà kiên nhẫn nghe hắn nói.

    “Chuyện Trữ quý phi bốn năm trước, bất quá nàng chỉ là một đào hát, Hoàng Thượng thương yêu nàng đón nàng vào cung, phong làm phi, ta tin tưởng nàng thật tâm yêu ngươi. Ta thậm chí có thể tưởng tượng khi đó nàng chờ mong một tình yêu bình thường như thế nào, bởi vì ta cùng nàng giống nhau.”

    Nói đến đây, hắn lại hít sâu một hơi, mở đôi mắt không có tiêu cự nói: “Nhưng tất cả đều sai lầm rồi, chúng ta gặp phải chính là một nam nhân không tầm thường nhất thiên hạ, làm sao có thể hy vọng xa vời rằng nam nhân này sẽ mang đến tình yêu ‘bình thường’? Hắn cùng chúng ta căn bản là người thuộc hai thế giới, từ lúc bắt đầu gặp nhau thì đã là sai lầm.”

    “Không phải, không phải như vậy!” Lăng Phượng lo lắng kêu lên, “Trẫm cùng Trữ quý phi, còn có ngươi, đều là thời gian khoái hoạt hạnh phúc, chẳng lẽ những thứ này cũng là giả sao?”

    “Không, đó là thực sự, nhưng thứ ngươi có thể cho chỉ là ngắn ngủi trong chớp mắt, làm sao có thể là thứ chúng ta khát cầu cả đời?” Bùi Dật Viễn trả lời.

    “Nếu ta không đoán sai, Trữ quý phi khi đó, không bao lâu khi phong phi cho nàng ngươi lại tuyển tú nữ nữa đúng không?”

    “Này……”

    Quả thật đoán không tồi, thời điểm sắc phong một linh nữ không có thân phận làm phi thật sự là nói dễ hơn làm, nếu muốn chuyện tình lắng xuống, Lăng Phượng không thể không đồng thời sắc lập vài vị nữ nhân của trọng thần triều đình làm phi, Thục phi cùng Hiền phi chính là tiến cung vào dịp đó.

    “Nhưng những chuyện này đều làm vì Trữ quý phi nha! Trẫm là hoàng đế, vì nàng……” Lăng Phượng biện giải nói.

    “Đúng, ngươi là hoàng đế cho nên ngươi không có khả năng không phân tâm, ngươi đã không thể như thế, như vậy có lẽ Trữ quý phi cảm thấy không cần phải vì ngươi thủ tiết.”

    Bùi Dật Viễn cũng từng nghĩ tới chuyện như vậy, nhưng hắn không khát vọng cực đoan như Trữ quý phi.

    Lăng Phượng nghe hắn nói như vậy, khẽ cắn môi dừng một chút nói: “Tình yêu như vậy…… Rất ích kỷ……”

    “Tình yêu vốn chính là ích kỷ.” Bùi Dật Viễn xúc động, “Nếu ngươi không giỏi biến đổi như vậy, không có một đám mỹ nhân lần lượt phong tiến vào cung, không đem ta phong làm phi, thì ngươi có thể vẫn nhìn thấy Thục phi cùng Hiền phi của trước kia.”

    Lăng Phượng nghe lời này, không khỏi thật sâu hấp khí, “Đây đều là lỗi của trẫm…… Vậy Dật Viễn, cuộc sống dài quá, ngươi cũng sẽ biến thành như vậy?”

    Bùi Dật Viễn nghe xong, ảm đạm cười, “Không, ta sẽ không.”

    “Vì sao?”

    “Bởi vì ta không phải nữ nhân chỉ có dựa vào trượng phu cùng đứa nhỏ mới có thể sinh tồn……”

    Chương 49

    Bởi vì ta không phải nữ nhân chỉ có thể dựa vào trượng phu cùng đứa nhỏ mới có thể sinh tồn……

    Lăng Phượng ngồi ở một bên cân nhắc câu nói vừa rồi của Bùi Dật Viễn, hiện giờ người nọ ở trước mặt hắn nằm trên ghế mơ màng ngủ, lộ ra vẻ mặt an nhàn, giống như lúc mới vừa vào cung.

    Thừa dịp này, Lăng Phượng bắt đầu tự hỏi một số chuyện chẳng bao giờ nghĩ tới.

    Từ nhỏ hắn đã được giáo dục để làm đế vương, chính là nguyên nhân làm hắn đánh mất một vài thứ người thường nên có, ở trong mắt hắn, hắn cảm thấy những chuyện này cực kỳ bình thường, nhưng xem ra người thường không thể chấp nhận được, sự sủng ái hắn dành cho Trữ quý phi cùng Dật Viễn hắn tự cho là đúng, thế nhưng hình như đã bỏ qua thứ gì đó mà bọn họ khát khao.

    Nhưng đem tình yêu cùng thời gian hiến cho một người, chuyện này đối với một hoàng đế mà nói đúng là chuyện khó làm a!

    “Ai……” Lăng Phượng thật sâu thở dài.

    Ý tứ của Bùi Dật Viễn rất rõ ràng, hắn minh bạch Lăng Phượng không có khả năng bỏ xuống trách nhiệm của một bậc đế vương, cho nên lựa chọn buông tha cho đoạn cảm tình này, Lăng Phượng cũng như thế, muốn hắn hiện tại vì Bùi Dật Viễn mà giải tán hậu cung, hắn làm không được.

    Chẳng lẽ hai người bọn họ phải dừng ở đây sao?

    “Ngươi đang than thở cái gì a?” Bỗng nhiên có một giọng trẻ con non nớt vang lên bên người.

    Lăng Phượng có chút tức giận quay đầu lại, quả nhiên trông thấy tiểu bất điểm kia, nó đã tắm rửa xong cũng thay tiểu áo bông, hai má đỏ bừng giống quả táo, một tay bưng một mâm điểm tâm nho nhỏ Kiều Dương cho nó, tay kia thì cầm ăn, hoàn toàn không có lễ tiết.

    ” Tiểu quỷ, ấn theo quy củ, ngươi không phải nên hướng ta hành lễ?” Lăng Phượng hỏi.

    Nhưng Tiểu Lăng không để ý tới hắn, đem mâm điểm tâm để trên bàn đá, rồi mới nhảy lên ghế đá ngồi xuống, hoàn toàn không đem lời hắn nói nghe vào trong tai.

    ” Ta mới mặc kệ quy củ gì đó, ta không cần làm nhi tử của ngươi, ngươi vẫn là buông tha cho ta đi!”

    Tiểu quỷ này, Lăng Phượng cả đời cũng không thừa nhận nó đáng yêu!

    ” Nhưng ngươi chính là con ta.” Lăng Phượng khẽ cắn môi nói, “Thậm chí…… Còn có thể trở thành hoàng đế tương lai, ngươi……”

    ” Hoàng đế thì sao? Ta không thấy hiếm lạ.” Tiểu Lăng cười nhạt.c

    Lăng Phượng nghe vậy bỗng nhiên lộ vẻ tức giận, ngai vàng hoàng đế này từ xưa đến nay không biết bao nhiêu anh hùng hào kiệt muốn làm đều làm không được, mà tiểu quỷ này lại nói “Không hiếm lạ”? Thật sự là kỳ văn!

    Sau đó nghe Tiểu Lăng lại nói: “Ta không cần làm hoàng đế, sư phụ nói làm hoàng đế mệt chết đi, ta chỉ muốn làm tiểu hài tử của sư phụ thôi.”

    Lăng Phượng cả kinh, lại hỏi ngược lại: “Sư phụ ngươi nói…… Hoàng đế mệt chết đi?”

    Tiểu Lăng gật gật đầu, “Đúng vậy, trước kia học bài đọc được quân vương cái gì đó, ta đã nói quân vương uy phong thật lớn, nhưng sư phụ lại nói quân vương bề ngoài nở mày nở mặt, sau lưng lại mệt muốn chết, là việc khó khăn nhất trên đời này.”
    Nguyên lai hắn đều biết a……

    Lăng Phượng bỗng nhiên nhẹ nhàng thở ra, nhìn về phía người đang ngủ yên kia, trong lòng lại đau thêm một phần.

    Tiểu Lăng quan sát biểu tình của Lăng Phượng, tiện đà nói: “Nguyên lai ta không rõ, nhưng mà từ sau khi ngươi nhận thức ta, ta mới hiểu được nổi khổ tâm của sư phụ.”

    “Nga? Ngươi hiểu được gì?” Lăng Phượng có chút tò mò hỏi.

    ” Phi tử của ngươi nha!”, Tiểu Lăng vừa nói vừa gặm một khối điểm tâm, nói đến chuyện này nó thực bực tức một bụng.

    “Ngươi là hoàng đế, chẳng những phải xử lý nhiều chính vụ, còn phải dưỡng nhiều nữ nhân, ta nghĩ thôi cũng thấy mệt!” Tiếp theo, nó lại nhảy đến trước mặt Lăng Phượng nói, “Hơn nữa ngươi xem không thấy, một đám các nàng đều ngoan độc, nhìn xem nhìn xem, những cái này đều do các nàng gây ra.”

    Vừa nói Tiểu Lăng vừa kéo ống tay áo lên, trên cánh tay nhỏ bé nguyên bản phải trắng nõn lại có rất nhiều ứ ngân.

    Lăng Phượng nhìn thấy những vết thương này, không khỏi đem đứa nhỏ ôm tới trên đùi, kéo tay nó lên nhìn kỹ.

    Phụ tử hai người không ai phát hiện, động tác vô cùng thân thiết như thế làm cho khoảng cách tồn tại giữa bọn họ biến mất vô tung.

    ” Đây là do phu tử đánh sao? Cùng đám phi tử…….”

    Lăng Phượng còn muốn hỏi gì đó, Tiểu Lăng lại cho hắn một cái liếc mắt xem thường, “Ngươi ngốc nha? Không ai nhắc nhở phu tử, hắn lại không thù không oán với ta, đánh ta làm gì?” Nói xong, nó thu tay về, ” Tuy rằng vừa rồi thoa dược, đối với ngươi ngẫm lại không cam tâm.”

    Đám nữ nhân kia nói cái gì nó là dã loại, nói cái gì hoàng đế không cần đứa con này của hắn, nó đều biết, nhưng vừa nói vừa muốn đánh nó, thật không thể tưởng tượng lại có một a di biến thái như thế!

    ” Tất cả trong cung chỉ có sư phụ tốt nhất, vừa xinh đẹp lại vừa thật sự dạy ta đọc sách, ta muốn cả đời ở cùng sư phụ.” Tiểu Lăng say mê nói.

    Nhưng Lăng Phượng lại đen cả mặt, “Sư phụ ngươi là của ta!”

    ” Các ngươi đã kết thúc, không phải sao?” Tiểu Lăng kỳ quái nhìn hắn.

    ” Ai nói?” Lăng Phượng giận xì khói, hoàn toàn quên một khắc trước chính mình còn nghĩ như thế.

    Tiểu Lăng chớp chớp đôi mắt to, nghi hoặc nhìn hắn hỏi: “Ngươi đem sư phụ nhốt vào lãnh cung, khiến hắn sống khổ sở, không để cho hắn ăn cơm, không phải chứng minh ngươi không cần sư phụ sao?”

    “Kia…… Kia đều là hiểu lầm!” Lăng Phượng nguỵ biện.

    “Hiểu lầm?” Tiểu Lăng bĩu môi, làm bộ khó xử nói, “Bất quá nhớ tới, khi đó sư phụ thật sự hảo vất vả, phải chẻ nhiều củi như vậy, còn đem cơm cho ta hết, mùa hè chiều hôm nào cũng mưa, khiến cho củi lửa đều ẩm ướt, những người đó còn muốn bảo sư phụ làm khô, ai……nếu những chuyện này đều là ‘hiểu lầm’, vậy hiểu lầm cũng lớn thật nha!”

    Kỳ thật Tiểu Lăng đã sớm dự tính tốt lắm, nhất định phải tìm một cơ hội tiêu diệt toàn bộ bọn họ, sư phụ nhân từ là chuyện của sư phụ, còn nó có cừu oán tất báo!

    Quả nhiên không ngoài dự liệu của nó, hoàng đế lão tử không cần suy nghĩ đã bùng nổ, lập tức gọi Tiểu An Tử, nói nhỏ vài câu thì cho hắn lui xuống.

    Tuy rằng không biết bọn họ nói cái gì, thế nhưng Tiểu Lăng biết thù này nó đã báo xong rồi!

    Đương nhiên, Lăng Phượng cũng không phải ngốc tử, nhìn tiểu bất điểm ở một bên âm thầm vui sướng, hắn hiểu đại khái, cho nên sau đó hắn ung dung hỏi lại: “Còn có cừu gì cần phải báo nữa không? Thành thật nói ra tốt hơn.”

    “Còn có a……” Tiểu Lăng còn thật sự suy tư đứng lên.

    Suy nghĩ suy nghĩ, ánh mắt nó bỗng nhiên dừng ở trên người Lăng Phượng, “Cha, ta có thể kêu như vậy không?”

    Lăng Phượng gật đầu xem như cho phép.

    ” Cha có thể thả sư phụ đi được không? Hoặc là làm cho sư phụ đừng gặp lại cha?”

    “Vì sao?” Lăng Phượng không khống chế được phản vấn.

    Tiểu Lăng bàng quan hết thảy, lấy lập trường đứa nhỏ trả lời: “Bởi vì ta cảm thấy sư phụ bất hạnh, đầu sỏ gây nên chính là cha.”

    “……!”

    ” Sư phụ nói hắn có một người rất thích, thế nhưng không được người kia đáp lại, không thể không buông tha. Người kia chính là cha đi?”

    Lăng Phượng ngầm thừa nhận, cái này khiến Tiểu Lăng càng thêm khẳng định.

    “Ai…… Cha nếu không thể mang lại hạnh phúc cho sư phụ, làm gì cứ chiếm lấy hắn? Không cảm thấy rất ích kỷ sao?”

    “Trẫm ích kỷ?” Lăng Phượng khó có thể tin hỏi lại, “Trẫm là thương hắn mới……”

    Tình yêu vốn chính là ích kỷ!

    “……!”

    Những lời Bùi Dật Viễn nói trước kia hiện lên trong đầu Lăng Phượng, làm cho hắn im bặt.

    Đúng vậy, đây chính là “Tình yêu ích kỷ” Giống như Dật Viễn khát vọng Lăng Phượng một lòng với hắn, hắn cũng hy vọng Dật Viễn vĩnh viễn làm bạn với mình, nguyên lai tất cả mọi người đều như nhau……

    Chương 50

    Lăng Phượng thở sâu, hồi phục tâm tình, hắn buông Tiểu Lăng, lại liếc mắt nhìn Bùi Dật Viễn một cái, rồi mới chậm rãi đứng dậy.

    “Trẫm phải đi về……”

    “Đi nhìn đám phi tử chứ gì?” Tiểu Lăng vội vàng hỏi.

    Lăng Phượng gõ gõ lên cái trán be bé của nó cười khổ, “Tiểu quỷ, nhà mẹ đẻ các nàng đều là quý tộc hiển hách, trẫm cần phải cấp cho bọn họ cái công đạo.”

    Tiểu Lăng sờ sờ đầu, le lưỡi, “Đi thôi, đi thôi, ta cũng không thích cha ở đây, sư phụ có ta bồi là đủ rồi!”

    ” Tiểu bất điểm, có tà tâm nhưng không đủ lực làm kẻ trộm, ngươi cần phải hảo hảo bồi sư phụ ngươi, trẫm còn có thể lại đến.” Nói xong, Lăng Phượng liền đi về hướng cửa cung.

    Nhìn hắn dần dần đi xa, Tiểu Lăng nghi hoặc nhíu mày, đến khi thân ảnh hoàn toàn biến mất ở trong tầm mắt, Kiều Dương cùng Tiểu An Tử vẫn âm thầm quan sát lúc này mới đi ra.

    “Kiều Dương tỷ tỷ, ta nói với cha ta như thế, hắn có thể hiểu được ý tứ gì không?” Tiểu Lăng hỏi.

    Những lời này đều là Kiều Dương tỷ tỷ dạy nó, Tiểu Lăng nguyện ý giúp nàng nói ra, bởi vì nàng nói với nó chỉ cần làm như thế là có thể vĩnh viễn ở bên cạnh sư phụ, hơn nữa bằng sự nhạy bén của đứa nhỏ, nó cũng đã nhận ra không khí tế nhị lúc đó giữa cha cùng sư phụ.

    Kiều Dương mỉm cười, rồi mới nói: “Điện hạ chỉ cần gọi nô tỳ là Kiều Dương, còn những lời kia thật sự có hiệu quả……”

    Nàng che mặt cười khẽ, bộ dáng kinh ngạc mới vừa rồi của Hoàng Thượng hoàn toàn rơi vào trong tầm mắt của nàng.

    “Không lâu sau, đương nhiên có thể thấy kết quả sau cùng.”

    Xem bộ dáng nàng thần bí, Tiểu Lăng cùng Tiểu An Tử đều lắc đầu buông tay.

    Nữ nhân a, thật sự là khó hiểu!

    ……

    Ở một nơi khác, Thục phi hôm nay bị đuổi về cũng không nhàn rỗi, tuy rằng Hoàng Thượng có lệnh giam lỏng nàng, nhưng nàng không hề lo sợ chút nào, qua ngọ liền gọi thị nữ tùy thân đến, bảo đến tìm Lý đại nhân ở thái y viện, bảo rằng nàng khó chịu trong người.

    Mặc dù nàng làm sai chuyện, nhưng chưa có mệnh lệnh của hoàng thượng bọn thị vệ cũng không dám đem tính mệnh của phi tử ra làm trò đùa, thế là vội vàng để thị nữ kia đi ra ngoài, không lâu sau liền thấy Lý đại nhân mang hòm thuốc gấp gáp đi vào.

    Vị Lý đại nhân này đã qua tuổi 50, cằm có một dúm râu ‘sơn dương’, trên người cũng nồng đậm vị dược liệu như các vị ngự y khác, hắn đứng ở trước mặt Thục phi, còn chưa kịp điều hoà nhịp thở đã bị nụ cười quỷ dị của Thục phi đoạt đi tầm mắt.

    Lý đại nhân nuốt nuốt nước miếng, mới hành lễ nói: “Vi thần…… Tham kiến Thục phi nương nương.”

    ” Được rồi, lúc này mà còn câu nệ cái gì?” Thục phi bất mãn nói, “Hồng Ngọc, đi ra ngoài, ta có việc muốn nói cùng Lý đại nhân.”

    “Vâng”.

    Lý đại nhân thấy Thục phi chỉ để lại thị nữ tâm phúc, đối với chuyện sắp nói trong lòng cũng có vài phần đáp án, nhưng nếu có thể, hắn thật sự không muốn nhúng tay vào chỗ nước đục này, thế nhưng trong lòng hắn biết rõ ràng con đường làm quan phía trước, đã sớm phóng lao thì phải theo lao.
    Thục phi thấy bộ dáng uất ức của hắn có chút không vừa lòng, nếu việc này không cần hắn hỗ trợ cũng thành công, nàng cũng không muốn nhìn thấy hắn!

    Ngồi trở lại thượng vị, Thục phi đùa nghịch bàn tay mình, nhìn thì có vẻ như không yên lòng, lời nói lại sắc bén trực tiếp, “Lý đại nhân, thân thể Thần phi gần đây thế nào?”

    Lý đại nhân nghe vậy, thầm nghĩ quả nhiên cùng vị kia có quan hệ, không khỏi đổ một thân mồ hôi lạnh, “Hồi bẩm nương nương, mặc dù thân thể Thần phi nương nương không có gì trở ngại, thế nhưng đôi mắt…… ngài cũng biết đấy…”

    “Bản cung biết a, bản cung chính là hỏi ngươi, Thần phi có phải mỗi ngày đều uống thuốc hay không?”

    “…… Quả thật như thế.”

    Vấn đề này lai giả bất thiện a!

    Ngay lúc Lý đại nhân nghĩ như thế, Thục phi cười khẽ lại nói: “Tốt lắm!”

    Rồi sau đó nàng đứng lên đi đến bên cạnh Lý đại nhân dựa sát bên tai hắn nhẹ giọng nói: “Như vậy bản cung muốn ngươi cho vào thêm một vị ‘ dược liệu’.”

    “….!” Lý đại nhân vừa nghe, nhất thời luống cuống vội vàng quỳ xuống xin tha: “Nương nương trăm triệu không được, nương nương, mưu hại phi tần hậu cung, nếu như bị Hoàng Thượng biết……”

    “Câm miệng!” Thục phi quát, ” Ngươi không cho hoàng thượng biết là được rồi không phải sao?”

    ” Nhưng đây là giết người, trái với y đức…”

    Lời còn chưa nói xong liền rước lấy một tiếng cười nhạo của Thục phi, “Y đức cái gì chứ? Ngươi nếu muốn nói y đức, thì thứ đó đã sớm không có….. Ngươi cũng không nên quên, từ khi ngươi chẩn bản cung hoài long thai, ngươi đã ở cùng một con thuyền với bản cung…”

    “……!” Lý đại nhân sợ tới mức cả người phát run, gạt mồ hôi lạnh, cái gì cũng không phản bác.

    Nếu trách chỉ trách hắn lúc ấy nhất thời hồ đồ, hiện tại mới ‘biết vậy chẳng làm’ thì đã muộn…… Đã quá muộn!

    ” Hiện giờ không phải Thần phi chết thì chính là ngươi chết.” Thục phi liếc hắn một cái mang theo trào phúng cùng khinh miệt, “Bất quá bản cung tin tưởng, trên thế giới không có loại người ngu xuẩn như vậy, nguyện ý vì người không có liên quan với nhau mà chết?”

    Lý đại nhân nghe vậy, không thể nề hà nhắm hai mắt lại, sau một lúc lâu mới nói: “…… Nương nương là muốn vi thần thêm cho Thần phi nương nương……?”

    Có được câu trả lời vừa lòng, Thục phi liền khôi phục thái độ trước sau như một trả lời: “Bản cung không hiểu dược tính, ngươi tuỳ tiện đi, nhưng mà bản cung không muốn hắn chết lập tức, vậy sẽ rất tiện nghi cho nam nhân này! Bản cung muốn độc dược mạn tính gặm nhấm sinh mệnh hắn từng chút, đoạt đi dung nhan tuyệt lệ của hắn, muốn hắn ở trước mặt hoàng thượng không còn mặt mũi nào, muốn hắn hiểu rõ, dám cùng bản cung đối nghịch sẽ có kết cục như thế nào!”

    Lý đại nhân vừa nghe, lưng không kềm nổi phát lạnh, Thục phi nương nương này sao lại ác độc như vậy?

    Lúc này, ngoài cửa bỗng nhiên vang lên tiếng đập cửa, sau đó truyền đến tiếng thông báo của tiểu thị nữ: “Nương nương, Thừa tướng đại nhân tới.”

    “Ân, đã biết, để cha vào đây.” Thục phi thu lại bộ dáng mới vừa rồi trả lời, rồi mới quay sang nói với Lý đại nhân, “Việc này chỉ có ngươi ta biết, nếu có người thứ ba biết, ngươi biết hậu quả chứ?”

    ” Vi thần hiểu được, thỉnh nương nương yên tâm, vi thần tuyệt đối sẽ không tiết lộ nửa câu!” Lý đại nhân trả lời.

    “Ân, vậy hôm nay ngươi hãy đi về trước, bản cung đợi tin tốt lành.”

    Nàng tin tưởng, vì bảo toàn sinh mệnh, gia khỏa vô năng này tuyệt đối không dám nói lung tung.

    “Vi thần cáo lui.”

    Lý đại nhân vẻ mặt gấp ga gấp gáp cáo lui, trên đường cùng Triệu thừa tướng gặp thoáng qua.

    Triệu thừa tướng không nghi ngờ hắn, coi như nữ nhân thân thể thật sự không khoẻ, bước vào, chỉ thấy nữ nhân một mình ngồi ở thượng vị, không khỏi lo lắng cho nàng.

    ” Tư Dung, đây là chuyện gì?”

    Hắn mới từ Dương Châu trở về không lâu, sáng sớm hôm nay còn hoàn hảo, qua ngọ chợt nghe nói nữ nhân bởi vì ngược đãi tiểu hoàng tử mà bị giam lỏng ở trong cung. Nhận được tin tức, hắn không chần chờ nửa bước, tức khắc tiến cung diện thánh, mất một phen võ mồm mới có thể nhận được đặc quyền đến thăm nữ nhi, nhưng hiện tại nhìn nữ nhi bộ dáng thản nhiên vênh váo, có vẻ gì là lo lắng cho bản thân đâu chứ?

    Thục phi đi đến bên cạnh Triệu thừa tướng, ôm cánh tay hắn làm nũng nói: “Cha, nữ nhi trong lòng không cam lòng đó thôi.”

    ” Hoàng nhi của ta không còn, không biết chỗ nào đột nhiên nhảy ra một tiểu dã loại trở thành đại hoàng tử, cha muốn ta nghĩ như thế nào?”

    Triệu thừa tướng không phát hiện nữ nhi đang che dấu sự ác độc trong lòng, chỉ có thể cảm thán nói: “Ai…… tốt xấu gì đứa nhỏ cũng là con của Hoàng Thượng, ngươi lo lắng như thế làm gì!”

    “Cha, không phải ta cố ý…… Cha nói vài câu với hoàng thượng đi, Hoàng Thượng kính trọng cha nhất.”

    Mọi thứ đã có cha nàng, Thục phi cũng không sợ Hoàng Thượng làm gì với nàng.

    “Tốt lắm tốt lắm, cha sẽ giúp ngươi nói, nhưng ngươi phải bớt phóng túng chút đi, bằng không Hoàng Thượng sẽ chán ghét ngươi, lúc đó ai cũng không cứu nổi.”

    Triệu thừa tướng không có biện pháp với nàng, nàng là nữ nhi của hắn, hắn có thể làm được gì đây.

    Nhận được câu trả lời thuyết phục, Thục phi hết sức vui vẻ, “Cám ơn cha, ta chỉ biết cha đối ta tốt nhất.” Nói xong vô cùng thân thiết kéo hắn đi tới.

    Triệu thừa tướng nhìn ái nữ không khỏi lộ ra ý cười hiền lành, hắn vươn tay vừa muốn vuốt ve sợi tóc của nữ nhi, bỗng nhiên lời nói lạnh tanh của Bùi phu nhân lại xuất hiện ở trong đầu hắn.

    “…… Ngươi, còn có nữ nhân ngươi cùng kỹ nữ kia sinh ra sẽ không có ngày bình an!”

    “……!”

    Hắn cả người ngẩn ra, nhìn bộ dáng ái nữ, dung nhan khuynh quốc khuynh thành của Trầm Tư Dung tựa hồ chậm rãi tái hiện ở trước mắt.

    Nhiều năm qua như thế, hắn vẫn nhớ rõ như trước, nữ tử uyển chuyển động lòng người như thế nào, một nụ cười một cái nhăn mày của nàng có bao nhiêu xuất trần, ký ức hãy còn mới mẻ, một nữ nhân tốt đẹp như thế, vì sao Bùi phu nhân nói nàng như vậy?

    Nghi vấn chậm rãi khuếch trương trong lòng, nhưng hắn không cách nào tìm được đáp án….

    Thuộc truyện: Tiền đồ vô lượng