Tinh tế tối cường thông gia – Chương 31-40

    Thuộc truyện: Tinh tế tối cường thông gia – Chương 31-40

    Chương 31

    Máy dò xét đã được thả ra toàn bộ, trong tay lại không có thứ có thể chế tạo âm thanh để dẫn Thiết Giáp độc ngao đi. Trong đầu Chu Cẩn một khắc lóe lên ba chữ lớn “Chết chắc rồi”. Thiết Giáp độc ngao dùng móng vuốt ôm lấy đường ống kim loại tiếp cận về hướng của cậu. Thân thể của cậu phảng phất như bị kích thích, theo phản xạ dùng chân đạp, lập tức dựa vào quán tính cố gắng vọt về một hướng khác.

    Thiết Giáp độc ngao lập tức bắt được sóng âm, nó vốn đang không có mục tiêu bò loạn xung quanh liền bắt được phương hướng, mục tiêu chính xác vọt về phía Chu Cẩn.

    Chu Cẩn nhìn con sâu đang đuổi theo mình, cảm thấy bản thân nhất định là vì nằm sấp một lúc lâu nên bị mệt rồi, bằng không làm sao lại cân nhắc đến vấn đề “chết” này được, huống chi chỉ bị một con sâu như thế này xé nát. Cậu nhanh chóng từ nút không gian lấy ra một bình thuốc khử, phun về phía Thiết Giáp độc ngao. Thuốc khử tạo thành những hạt sương to nhỏ khác nhau tung bay trên không trung, đùi của Chu Cẩn cũng dính không ít. Cậu cũng chẳng để ý nhiều, phun thuốc khử liên tục đến khi rốt cuộc phun không ra được gì nữa mới ném đi chiếc bình.

    Thiết Giáp độc ngao một đường xông tới, trên người dính đầy thuốc khử, dần dần địa phương tiếp xúc với những hạt sương từ thuốc khử tạo ra từng lỗ nhỏ mắt thường có thể thấy được. Mà tốc độ cũng không nhanh, động tác của Thiết Giáp độc ngao chỉ chậm hơn một chút, nhưng nó vẫn theo sát phía sau Chu Cẩn.

    Chu Cẩn vừa cầu nguyện ai đó nhanh lên vừa nỗ lực dùng tay chân bám lên vách tường để bản thân vọt về phía trước nhanh hơn một chút. Nhưng tiếng va chạm vừa rồi cũng đưa tới càng nhiều Thiết Giáp độc ngao. Vách tường đường ống vốn bằng phẳng thỉnh thoảng sẽ bị đâm đến thay đổi hình dáng. Lúc Chu Cẩn còn vui mừng rằng vách tường biến dạng này sẽ gây ra trở ngại cho con sâu đang đuổi theo mình, một chiếc sừng ngao khác lại đột nhiên đâm lên từ bên dưới, miễn cưỡng xuyên qua vị trí kế bên tay Chu Cẩn, xém chút nữa đã đâm thành một lỗ trên eo cậu, đem cậu xé thành hai.

    Chu Cẩn: “…” Aldrich, cháu nội anh, anh giờ này còn chưa đến nữa!

    Lần đầu tiên Ngân Dực biết được mình giá trị tốc độ lý thuyết theo thiết kế mà bản thân có thể đạt được. Khi cơ giáp cấp S phát huy tính năng, hoàn toàn được quyết định bởi tinh thần lực của chủ nhân cơ giáp, nếu tinh thần lực tăng cao, mọi tính năng của cơ giá cũng càng hoàn thiện hơn, cơ hồ có thể hoàn toàn đồng bộ hóa với tư tưởng của chủ nhân đồng thời tối đa hóa bất kỳ mục đích của chủ nhân.

    Đoạn đường này, tốc độ của Ngân Dực quả thật vượt qua tốc độ âm thanh, không hề có cảm giác trì hoãn giữa lúc chuẩn bị năng lượng cho việc tiến hành chuyển dời và thời điểm bay nhanh. Điều này có nghĩa là Aldrich đã hoàn toàn phát huy toàn bộ tinh thần lực song S của mình trên đoạn đường này, đồng thời đem tính năng của Ngân Dực hoàn toàn kích phát.

    Aldrich đối với chuyện này căn bản không hề phát hiện ra, anh hận không thể lập tức xuất hiện bên cạnh Chu Cẩn. Sau khi dùng hết sức lực đem một chuyến đi vốn cần đến hai giờ ép thành một tiếng rưỡi, anh rốt cuộc có thể nhìn thấy chiếc phi thuyền có Chu Cẩn ở bên trong.

    Phi thuyền giờ khắc này thoạt nhìn vẫn còn hoàn chỉnh, Aldrich trong lòng vui vẻ, càng toàn lực bứt về phía trước. Thời điểm cách phi thuyền mười lăm tầm bắn, anh rốt cuộc ý thức được chuyện dị thường, cơ giáp thắng gấp lại.

    Một chiếc cơ giáp màu đen đang đứng yên một bên phi thuyền, cơ hồ cùng vũ trụ hòa làm một thể, khiến Aldrich bận lo Chu Cẩn đến lúc tới gần ngay trước mắt mới phát hiện ra sự tồn tại của đối phương. Cơ giáp màu đen hiển nhiên cũng phát hiện ra Aldrich, xoay người lại, một đôi mắt màu đỏ chăm chú nhìn Aldrich.

    Ngân Dực quét hình đối phương một vòng, thở dài nói: “Ồ ồ ồ, nó cũng là cấp S kìa!”

    Cơ giáp cấp S cũng không nhiều, Ngân Dực nhanh chóng tìm tòi dữ liệu cơ sở, cũng không có bất kỳ tư liệu nào về đối phương.

    “Cấp S?” Aldrich hừ lạnh, “Nhìn dáng dấp không phải là tới cứu người, trước hết kết nối với Chu Cẩn đã.”

    Chu Cẩn cũng không nhìn thấy yêu cầu truyền tin, cậu bị Thiết Giáp độc ngao đuổi theo tán loạn trong ống thông gió. Thuốc khử có tác dụng ăn mòn vỏ ngoài của trùng tộc đã dùng hết, Thiết Giáp độc ngao lại càng tụ càng nhiều, mấy con sâu trong phi thuyền đại khái đều chạy tới, thỉnh thoảng còn muốn đem đường ống đập đập mấy cái. Nếu không phải Chu Cẩn có vóc người tinh tế, cơ hồ đã không thể bay chạy lung tung trong đường ống thông gió này rồi.

    Cho dù là vậy nhưng cậu cũng đã đến cực hạn. Chu Cẩn chỉ cảm thấy ngực ngộp đến muốn nổ tung, tứ chi khụy xuống. Nếu như không phải có ý chí chống đỡ, cậu cơ hồ liền muốn ngất đi. Huống chi lúc này, cậu đã vọt tới góc cuối của ống thông gió, đụng phải chính là thiết bị thông gió. Cậu quyết tâm liều mạng đem kem làm tan kim loại bôi lên vách tường của đường ống, sau đó dùng chân đá văng miếng kim loại bị ăn mòn ra, thả người từ trong đường ống nhảy xuống.

    Sâu theo đuôi mà tới, Chu Cẩn trên đất lăn vài vòng rồi mới thở hổn hển bò dậy. Cậu cảm thấy tầm mắt đã bắt đầu có chút mơ hồ, sau khi miễn cưỡng nhận ra nơi này là kho vũ khí. Cậu dùng kem làm tan kim loại bôi lên vách tường của kho vũ khí, tùy ý bắt được một chiếc dây buộc quấn lên eo, sau đó cậu ấn xuống nút lệnh trên thắt lưng, một vòng bong bóng hình cầu trong suốt lập tức bao cậu lại. Chu Cẩn tiện tay bắt được vũ khí cách mình gần nhất. Trong chớp mắt khi nhìn thấy Thiết Giáp độc ngao đang từ cửa thông gió tuôn ra, cậu liền đạp vách tường kho vũ khí một cước.
    Sau khi thông với bên ngoài, trọng lực của vũ trụ hút hết mọi thứ trong kho vũ khí ra. Thiết Giáp độc ngao phản ứng không kịp trong khoảnh khắc cũng bị vứt ra ngoài. Chu Cẩn chỉ cảm thấy một trận trời đất quay cuồng, sau đó phần eo bỗng nhiên bị nắm chặt một chút, sức mạnh đó cơ hồ phải ghìm cậu lại đến nỗi có thể cắt cậu làm hai, bất quá vẫn có thể khống chế không để cậu có xu thế bị hút đi xa, đem cậu treo ở ngoài phi thuyền.

    Aldrich một bên lòng như lửa đốt đợi Chu Cẩn tiếp cú điện thoại, một bên cùng cơ giáp màu đen lẳng lặng nhìn nhau. Song phương tựa hồ cũng đang ước định đối phương, chẳng ai manh động cả.

    Đột biến trong nháy mắt, phi thuyền vốn vừa khớp bỗng nhiên bị một chiếc động phá ra, một đám Thiết Giáp độc ngao to nhỏ không đều lăn lộn từ trong ra, trong khoảnh khắc liền chẳng thấy gì nữa. Sau đó hai chiếc cơ giáp đồng thời nhìn thấy, một người mặc trang phục màu xanh lam bị một sợi dây buộc trôi lơ lững ngoài phi thuyền.

    “Chu Cẩn!” Aldrich cơ hồ lập tức có động tác, Ngân Dực tức thì xuất hiện bên cạnh phi thuyền, cố gắng muốn cầm Chu Cẩn lên. Cơ giáp màu đen tiến lên một bước, dùng hết mã lực đâm đến, Aldrich mặc dù đã cố gắng tránh né nhưng vẫn bị ép lùi về sau vài bước.

    Aldrich trong mắt hiện lên sát ý, đối phương ngừng lại động tác, lạnh lùng nhìn chằm chằm Aldrich, rút một chiếc đao hợp kim ra, ngăn cản trước người Chu Cẩn.

    “Chẳng lẽ là cơ giáp mới của liên bang?” Ngân Dực cảm thấy có chút kỳ quái đối với động tác bảo vệ của đối phương.

    “Vậy vừa nãy hắn nên trực tiếp đi cứu viện chứ không phải ở bên ngoài xem cuộc vui như thể chẳng quan tâm gì.” Aldrich vừa nói vừa ước định khoảng cách của đối phương và Chu Cẩn. Quá gần rồi, khoảng cách không tới hai tầm bắn căn bản không có cách nào dùng vũ khí nóng.

    Cơ giáp màu đen chẳng hề cho Aldrich thêm nhiều thời gian suy nghĩ, không chút khách khí vẫy vẫy trường đao, thời điểm trường đao bày ra động tác chém xuống, phía trên xuất hiện dòng điện màu xanh lam.

    “Đệt!” Aldrich tức giận mắng một tiếng, nhanh chóng lui về phía sau, “Lùi về sau một chút, gần quá sẽ khiến Chu Cẩn bị thương.”

    Nhưng đối phương hiển nhiên nhận ra ý đồ của anh, mắt thấy Aldrich lui về phía sau ba tầm bắn, nhưng cũng không truy kích, lập tức trở về bên người Chu Cẩn, cầm trường đao, lẳng lặng nhìn chằm chằm Aldrich, như thể đang khí định thần nhàn ôm cây đợi thỏ.

    Aldrich gấp đến cơ hồ muốn phát rồ, Chu Cẩn không nhúc nhích, anh không thể xác định được Chu Cẩn hiện tại đến cùng là làm sao. Bất quá từ nếu nhìn từ góc độ rằng cậu còn biết dùng dây thừng buộc lại chính mình, Aldrich cưỡng bách bản thân phải lạc quan về chuyện phi thuyền bị phá hủy. Thế nhưng có lạc quan hơn thì anh cũng biết, vô luận Chu Cẩn dùng thủ đoạn nào để bản thân có thể tạm thời an toàn, bị treo ngoài không gian lâu như thế, kết quả là gì không cần nói cũng biết.

    Cơ giáp màu đen hiển nhiên cũng không tính để Aldrich đi cứu Chu Cẩn, nhưng tựa hồ cũng không có ý định tự mình động thủ giết cậu, thân ảnh như ác ma tựa hồ là đang lẳng lặng chờ đợi, để thời gian kết thúc Chu Cẩn.

    Aldrich chưa bao giờ nghĩ hiện tại anh lại có thể tuyệt vọng như vậy, anh tiến thoái lưỡng nan, trên trán nổi gân xanh, hai mắt cơ hồ biến thành màu đỏ tươi.

    Máy truyền tin bỗng nhiên sáng lên, “Chu Cẩn!”

    Âm thanh suy yếu của Chu Cẩn truyền đến: “Lui về phía sau một trăm tầm bắn.” Ngắn ngủi vài chữ, cuối cùng cơ hồ là hơi thở mong manh.

    Aldrich theo bản năng muốn hỏi tại sao, nhưng thân thể lại nhanh hơn một bước, lập tức dựa theo mệnh lệnh của Chu Cẩn lui về phía sau. Hành vi của anh hiển nhiên khiến cơ giáp màu đen kia cảm thấy nghi hoặc, thân thể của đối phương hơi khẽ nhúc nhích, bày ra một tư thế truy kích, nhưng cuối cùng vẫn nhịn xuống, đứng canh bên cạnh Chu Cẩn.

    Ngay lúc nó phân tâm, một luồng dịch thoát chậm phun ra từ vị trí của Chu Cẩn, nhanh chóng bọc lại chân phải của cơ giáp màu đen. Dịch thoát chậm thông thường được dùng để bảo vệ chiếm hạm trong lúc chiến đấu bị đánh trúng, khiến cho nhiệt độ của chiếm hạm cấp tốc hạ xuống để không đốt cháy luôn người điều khiển ở bên trong.

    Đôi mắt màu đỏ của cơ giáp màu đen nhìn chân phải của mình, tựa hồ nghi vấn đây là tình huống gì. Nghi hoặc cũng không kéo dài bao lâu liền lập tức được giải đáp —— kim loại trên chân phải của nó cơ hồ đang hòa tan với một tốc độ rõ ràng.

    Đây cũng chẳng phải là dịch thoát chậm gì!

    Đôi mắt màu đỏ tươi toả sáng của cơ giáp màu đen chuyển từ chân phải tới trên người Chu Cẩn. Lúc dịch thoát chậm phun ra, Aldrich trong chớp mắt liền ngừng lùi về sau. Sau khi thấy được động tác của đối phương, trong nháy mắt anh bay khỏi vị trí, mạnh mẽ đụng chiếc cơ giáp màu đen đến bay đi chỗ khác luôn.

    Sau đó xoay người với tay tới, đem Chu Cẩn nắm vào lòng bàn tay.

    “Rất tốt.” Âm thanh máy móc lạnh như băng từ trong miệng cơ giáp màu đen truyền đến, “Chu Cẩn, ta nhớ kỹ cậu.” Sau khi nói xong nó liền quay người, trong chốc lát liền biến mất trong vũ trụ.

    Aldrich thở phào nhẹ nhõm, lập tức đem Chu Cẩn đưa vào buồng lái.

    Chu Cẩn đã hôn mê, mọi phần da không được quần áo bao trùm đều là biến thành máu ứ đọng. Aldrich đem cậu cẩn thận đưa vào khoang trị liệu. Ngân Dực nhanh chóng quét nhìn một lần.

    “A, vấn đề rất lớn nha.”

    Aldrich trong lòng căng thẳng: “Vấn đề gì?”

    “Chỉ tiêu của các hạng chỉ tiêu sinh mệnh đều rất thấp, cơ hồ nằm ở bên bờ giá trị thấp nhất, thân thể nhiều vết thương, xương sườn có một chiếc bị mẻ, bất quá mấy thứ này trị liệu mấy ngày là khỏe.”

    Aldrich thiếu kiên nhẫn đánh gãy lời của nó: “Vậy rốt cuộc là vấn đề lớn gì?”

    “Còn nhớ tui đã nói với ngài là cậu ấy gần trưởng thành rồi không? Chu Cẩn dường như sắp phát tình vậy đó.”

    Aldrich: “…” Anh ngay cả một chút tâm tư kiều diễm cũng không có, “Không được, trạng thái của em ấy như vậy, nếu phát tình chính là đòi mạng em ấy!”

    Cơn phát tình của Omega sẽ kéo dài chừng mấy ngày, trong khoảng thời gian này thể lực tiêu hao đối với Omega mà nói là vô cùng lớn. Mọi cơ năng của thân thể sẽ điều phối năng lượng để chuẩn bị cho việc đánh dấu và thụ thai. Ở tình huống bình thường, một Omega khỏe mạnh sau khi cơn phát tình qua đi đều sẽ phi thường uể oải, chứ đừng nói đến trạng thái như lúc này của Chu Cẩn. Huống chi, dưới tình huống trước mắt của cậu, cậu có thể sống sót đến khi cơn phát tình bắt đầu hay không vẫn là một ẩn số.

    “Vậy cũng chỉ có thể tiêm thuốc ức chế thôi.” Ngân Dực cũng phi thường tiếc nuối, nếu như tình trạng thân thể lúc này của Chu Cẩn có thể hơi tốt hơn một chút, e rằng nó cũng sẽ giựt giây kêu Aldrich đi đánh dấu Chu Cẩn. Cho dù không thể triệt để đánh dấu, quất một phát tạm thời cũng ổn mà.

    Chỉ là các hạng chỉ tiêu của Chu Cẩn cũng đã gần đến giá trị báo động, cơn phát tình đầu tiên của cậu thật sự đến không quá đúng lúc.

    “Trở về nơi của Dịch Minh đi, ông ấy chắc hẳn có biện pháp xử lý những chuyện này.”

    Chương 32

    Chu Cẩn mở mắt ra liền nhìn thấy lồng khoang trị liệu trong suốt, lại còn có một cảm giác sống sót không chân thật. Cậu thoáng cử động ngón tay nhưng chỉ cảm thấy có chút miễn cưỡng, đại não phảng phất mất đi khả năng khống chế thân thể, thực hiện những động tác tinh tế cũng vô cùng mất công tốn sức. Cậu tự nhiên nhớ tới trước đó đã phát sinh chuyện gì. Có thể sống sót sau tai nạn đã là phi thường may mắn, thời điểm như thế này không thích hợp cậy mạnh, vì vậy biết nghe lời mà nỗ lực không miễn cưỡng chính mình nữa.

    Sau khi triệt để thả lỏng, đại não cũng tỉnh táo hơn một chút, cậu dần dần cảm thấy thân thể có một loại khô nóng không bình thường.

    Phát sốt? Cậu nghi hoặc nghĩ đến. Sau khi Chu Cẩn vượt qua thời tuổi thơ dễ chết yểu của mỗi Omega xong, cơ hồ cũng rất ít khi sinh bệnh. Thể chất như thế chính là trong vạn Omega mới có một người, cũng làm cho Chu Cẩn quên mất phát sốt là bệnh trạng như thế nào.

    Cậu thoáng chuyển động để thay đổi tư thế, một trận đau đớn chậm rãi từ trong ngực truyền đến, là xương sườn vừa bị thiệt hại tuyên cáo sự tồn tại của mình. Chu Cẩn lập tức nỗ lực để cho mình thanh tĩnh lại, sau khi đau đớn qua đi, lại một đợt sóng khô nóng xông tới, một cảm giác trống trãi kỳ lạ quét lên toàn thân Chu Cẩn.

    Chu Cẩn không nhịn được rên một tiếng.

    Cậu rốt cuộc lĩnh ngộ trạng thái này của bản thân không phải là phát sốt: “Đáng chết.” Chu Cẩn không khỏi nhẹ giọng mắng một câu. Hương vị ngọt ngào chậm rãi tràn ngập toàn bộ khoang trị liệu, một điểm tri thức lúc học môn sinh lý trên lớp mà mọi người luôn mãi cường điệu từng cái nhảy ra, đối ứng với bệnh trạng của cậu —— nhiệt độ tăng cao, không giống như phát sốt, cơn đau sẽ đi kèm với một cảm giác trống trãi, cơ quan sinh sản mở rộng, tin tức tố kịch liệt tỏa ra, mùi thơm cơ thể nồng nặc, da thịt trở nên cực kỳ mẫn cảm, cho dù là nhẹ nhàng ma sát cũng sẽ khiến thân thể có phản ứng.

    Đây là điều mà mỗi Omega đều sẽ có thể đọc làu làu.

    Chu Cẩn xác định bản thân phi thường rất không đúng lúc bắt đầu cơn phát tình đầu tiên. Cậu cố chuyển động tròng mắt, nén xuống tiếng rên đang muốn bật thốt lên lần nữa, nhìn xung quanh một chút thì chẳng có người nào ở cạnh cả.

    Một nam nhân râu quai nón xuất hiện trước mắt Chu Cẩn, ông liếc mắt nhìn Chu Cẩn đang ửng hồng trong khoang trị liệu, lập tức chỉnh quạt thông gió đến mức lớn nhất, khí tức ngọt ngào trong khoang trị liệu rốt cuộc bị hòa tan.

    “Ta tiêm cho cậu một liều thuôc ức chế.” Nam nhân vừa nói vừa mở lồng khoang trị liệu ra, tiêm cho Chu Cẩn một cú.

    Tác dụng của thuốc ức chế phát huy rất nhanh, cảm giác khô nóng trên người Chu Cẩn rốt cuộc lui mất một tí, thế nhưng cũng chưa hề biến mất hoàn toàn. Phân lượng thuốc ức chế hiển nhiên còn chưa đủ.

    “Tình huống thân thể của cậu rất tệ, một lần tiêm vào toàn bộ thuôc ức chế cơn phát tình chỉ sợ sẽ tạo ra một trạng thái hoóc-môn không cân bằng trong cơ thể, sản sinh ra những vấn đề khác. Chỉ có thể tiêm thuốc ức chế từng đợt mà thôi.” Đối phương hiển nhiên nhìn thấu nghi hoặc của Chu Cẩn, “Đừng lo lắng, chỉ còn lại một đợt cuối cùng, sau năm tiếng có thể tiêm vào.”

    Chu Cẩn trừng mắt nhìn về phía đối phương, biểu thị chính mình nghe rõ.

    “À, đúng rồi.” Nam nhân bừng tỉnh, rõ ràng bản thân bỏ sót một thứ, tự giới thiệu mình, “Ta tên là Dịch Minh, là Aldrich mang cậu đến chỗ của ta. Hiện tại nó không thể vào, chờ thuốc ức chế được tiêm vào toàn bộ thì cậu liền có thể nhìn thấy nó.”

    Nguyên nhân Aldrich không thể vào cũng rất rõ ràng, Chu Cẩn lần thứ hai nháy mắt một cái, biểu thị bản thân đã hiểu.

    Dịch Minh kiểm tra cài đặt của khoang trị liệu, điều chỉnh mấy tham số, lập tức cầm lấy một phần dịch dinh dưỡng với độ tinh khiết cao đưa tới bên mép Chu Cẩn: “Cắn mở.”

    Chất lỏng ngọt ngào mát mẻ chảy vào trong cuống họng của Chu Cẩn, đồng thời giúp hạ thấp nhiệt độ. Dịch Minh chờ Chu Cẩn đem dịch dinh dưỡng toàn bộ uống hết liền dặn cậu: “Nghỉ ngơi đi, với tình trạng thân thể trước mắt của cậu, nếu muốn khôi phục nhanh một chút, ngoại trừ nghỉ ngơi thì chuyện gì cũng không thể làm.”

    Chu Cẩn đưa mắt nhìn ông rời đi, cơ hồ là nhắm mắt lại rồi lập tức ngủ thiếp đi.

    Thời điểm cậu tỉnh lại, cuộc đối thoại của Aldrich và Dịch Minh trước tiên chui vào lỗ tai.

    “Tại sao còn chưa tỉnh nữa? Ông đã nói em ấy chẳng mấy chốc sẽ tỉnh lại mà.” Ngữ khí của Aldrich nghe ra khá tức đến nổ phổi.

    Dịch Minh phi thường muốn đem cái tên nãy giờ đã hỏi gần tám trăm vấn đề này ném ra ngoài, tức giận trả lời: “Nếu không chính cậu đi gọi cậu ấy tỉnh lại đi.”

    “… Sẽ không ảnh hưởng đến em ấy hồi phục chứ?”

    Dịch Minh quen biết Aldrich được năm năm, chưa bao giờ biết rằng Aldrich có thể lo được lo mất ** đến trình độ như thế này. Nếu nhìn từ góc độ đã trải đời chín mươi năm như ông mà nói, Alpha căn bản không cần theo đuổi làm gì, chỉ cần thừa dịp Omega phát tình xong liền đánh dấu một phát là được. Mặc dù gần đây theo đuổi Omega không phải là chuyện ly kỳ gì, nhưng theo đuổi đến cẩn thận như vậy, sợ rằng cũng chỉ có mình Aldrich.
    Lẽ nào tinh thần lực quá cao sẽ ảnh hưởng đến chỉ số thông minh? Dịch Minh nghĩ mãi vẫn không ra.

    Aldrich nằm nhoài trên khoang trị liệu, tỉ mỉ quan sát Chu Cẩn: “Dịch Minh, ta thấy sắc mặt của Chu Cẩn dường như không tốt lắm, trắng quá. Có phải nên tăng thêm một tí dinh dưỡng hay không?”

    “Sắc mặt trắng như vậy, có phải là còn độc tố lưu lại không?”

    Dịch Minh mắt điếc tai ngơ, chỉ cần Chu Cẩn bất tỉnh, Aldrich sẽ rơi vào trạng thái suy đoán phi thường quỷ dị mà vô cùng vô tận này, cho dù trên màn ảnh của khoang trị liệu đã rõ rõ ràng ràng biểu hiện các hạng chỉ tiêu của Chu Cẩn đang thong thả hồi phục.

    Thật sự là vừa ngu vừa mù!

    Thần trí của Chu Cẩn từ từ khôi phục giữa lúc Aldrich đang suy diễn linh tinh. Cậu mở mắt ra, chính mình và Aldrich bốn mắt nhìn nhau.

    “Tỉnh rồi tỉnh rồi tỉnh rồi!” Aldrich lập tức mở lồng khoang trị liệu ra, thân thiết hỏi, “Em cảm thấy như thế nào?”

    Chu Cẩn nhìn Aldrich, anh tựa hồ đã lâu không ngủ được, sắc mặt rất kém, tóc tai ngổn ngang như tổ chim màu vàng, đôi môi khô, vết nứt nổi trên da. Tầm mắt của Chu Cẩn xoay chuyển vài vòng trên môi Aldrich, xác định tiếng nói liên miên, cằn nhằn quấy nhiễu, luôn luôn khiến cậu không được an giấc trong mộng chính là do người này phát ra.

    Aldrich thấy Chu Cẩn nhìn chằm chằm mình không chớp mắt, tim không khỏi nhảy lên một cái, không tự chủ nín thở mà nhẹ giọng hô hoán: “Chu Cẩn, Chu Cẩn?”

    “Anh gọi ai?”

    Huyết sắc từ trên mặt Aldrich rút đi, anh một tay với qua Dịch Minh: “Chuyện gì xảy ra? Tại sao không nhớ ta là ai thế này?”

    Dịch Minh đầu óc mơ hồ nhìn Chu Cẩn, thời điểm tỉnh lại trên đường rõ ràng cái gì cũng nhớ mà.

    Chu Cẩn nhìn thấy Dịch Minh thì kí ức về cơn phát tình của bản thân lập tức trở về. Cậu cảm thụ thử, cảm giác say mê kia đã hoàn toàn biến mất, nhiệt độ cũng hồi phục bình thường, Dịch Minh cũng đã vì cậu tiêm vào toàn bộ thuốc ức chế.

    “Cám ơn ngài, Dịch Minh tiên sinh.”

    Aldrich lòng như lửa đốt sửng sốt, anh nhìn Chu Cẩn một chút liền liếc nhìn Dịch Minh: “Đây là sao?”

    “Anh quá ồn.” Chu Cẩn duỗi một ngón tay ra, để trên trán Aldrich, đem quả đầu cơ hồ đang muốn tiến đến gần mặt mình của anh đẩy đi, “Trong mộng cũng có thể nghe thấy tiếng anh lộn xộn, anh đến cùng có ý thức được là bệnh nhân cần phải nghỉ ngơi hay không vậy?”

    Aldrich: Ngón tay của Chu Cẩn thật sự là vừa thon vừa dài nha.

    Chu Cẩn đối với nội tâm si hán của Aldrich cũng không hề biết. Cậu thử một chút, xương sườn đã hồi phục tốt, không còn gây trở ngại bất kỳ động tác nào của cậu, liền chậm rãi ngồi dậy.

    “Vừa nãy con vẫn luôn hôn hôn trầm trầm, hiện tại mới nhớ tới, Dịch Minh tiên sinh chính là vị Dịch Minh chế tạo cơ giáp rất lợi hại kia ạ?” Cậu thấy Dịch Minh gật gật đầu, đưa tay phải ra với Dịch Minh, “Không nghĩ rằng sẽ gặp nhau trong tình huống như vậy, phụ thân của con ông ấy luôn phi thường thưởng thức ngài.”

    Chu Cẩn nhìn biểu tình nghi hoặc của Dịch Minh liền giải thích: “Phụ thân của con là Tiền Quân.”

    Lần này đến phiên Dịch Minh khó mà tin nổi: “Phụ thân của cậu là Tiền Quân?”

    “Vâng. Trong nhật ký ông từng nhắc qua ngài, cũng phi thường thưởng thức ngài. Thời điểm cùng ngài nghiên cứu chế tạo cơ giáp cấp A, ông ấy phi thường vui vẻ.”

    Dịch Minh lúc này mới chú ý rằng tay của Chu Cẩn vẫn còn giơ lên, ông vội vàng đem tay đưa tới muốn bắt tay với Chu Cẩn, ai ngờ Aldrich bị ghét bỏ ở một bên nhanh tay lẹ mắt mở rộng hai bàn tay của mình ra, ba một tiếng lanh lảnh, rốt cuộc để cho hai người nhìn về phía anh.

    “Ta dìu em ấy đi là được rồi, ông đi lấy tuýp dịch dinh dưỡng đi.” Aldrich một mặt như không có chuyện gì xảy ra sai bảo Dịch Minh.

    Dịch Minh nhẹ nhàng vỗ về đám lông trên mu bàn tay, yên lặng nhắc nhở chính mình, vị này chính là ân nhân cứu mạng kiêm anh em kết nghĩa, không thể ném ra ngoài, tuy rằng người này hiện tại đã đem lương tâm ném đi cho sâu ăn mất tiêu rồi.

    Chu Cẩn tránh né bàn tay của Aldrich, chậm rãi từ trong khoang trị liệu đi ra. Tuy rằng các hạng chỉ tiêu đã đạt tới phạm vi tiêu chuẩn, bất quá vẫn nằm trong chỉ số đáng bồi hồi, điều này khiến cậu cảm thấy vẫn có chút suy yếu.

    “Con muốn hỏi một vấn đề, cơ giáp cấp S màu đen kia ngài có biết là tác phẩm của ai không?”

    Dịch Minh và Aldrich liếc mắt nhìn nhau một cái.

    “Cậu xác định tình hình bây giờ của mình không thành vấn đề?”

    Chu Cẩn nở nụ cười: “Nằm quá lâu rồi, con đi ra ngoài vận động một chút liền sẽ trở về khoang trị liệu, đừng lo lắng.”

    Dịch Minh nhớ tới tính khí quật cường của Tiền Quân, nếu Chu Cẩn là nhi tử của y thì chỉ sợ cũng phải kế thừa một điểm này. Ông không kiên trì nữa, đem dịch dinh dưỡng đưa cho Chu Cẩn, đồng thời dưới đôi mắt như hổ rình mồi của Aldrich, ông vô cùng cẩn thận tự giác nắm một bên của tuýp dịch dinh dưỡng, tránh khỏi bất kỳ khả năng tiếp xúc tứ chi nào với Chu Cẩn.

    Aldrich đang vây xem thoả mãn cho đối phương một ánh mắt tán thưởng.

    “Trước tiên uống cái này.” Sau đó Dịch Minh điều video mà Ngân Dực đã gửi cho ông ra, toàn ảnh cơ giáp màu đen xuất hiện trước mặt ba người.

    Dịch Minh đem hình ảnh xoay chuyển một vòng, đường nét của cơ giáp phi thường trôi chảy, hợp kim màu đen hoàn mỹ sáp nhập vào trong vũ trụ, nếu như đôi mắt của cơ giáp không phải màu đỏ, bằng mắt thường cơ hồ không cách nào để người trong vũ trụ phát hiện ra nó.

    Chu vi của cơ giáp là dữ liệu có được khi Ngân Dực quét hình, Dịch Minh đã nghiên cứu sơ qua một lần, lại nhìn một lần nhưng vẫn không nhịn được mà than thở: “Tuy rằng ta không biết là ai chế tạo, nhưng người đó nhất định là một thiên tài.”

    Ông có chút hưng phấn: “Trình độ thiết kế đường nét giảm thiểu tối đa độ ma sát, dữ liệu kim loại phi thường kỳ quái, là một hợp kim mới mà chúng ta không biết, trọng lượng phi thường nhẹ, thậm chí còn nhẹ hơn mấy chục tấn so với Ngân Dực, cường độ lại cao thái quá. Thế nhưng điểm ưu việt của nó cũng không phải là những chỗ này. Cậu nhất định không thể bỏ qua thứ này!” Ông kéo một bộ số liệu qua cho Chu Cẩn, “Thấy không? Hệ số loan chiết phi thường cao, điều này có nghĩa rằng người máy này có thể biến hình, cậu biết không, nó không phải cấp S, nghiêm chỉnh mà nói nó là song S trừ!”

    “Song S trừ?” Chu Cẩn lẩm bẩm, cậu nhanh chóng nhìn sơ qua bộ số liệu, “Bởi vì hệ số ký ức quá thấp?”

    Dịch Minh tán thưởng nhìn cậu: “Đúng vậy, tham số ký ức của kim loại quá thấp cho nên sau khi biến hình liền không có cách nào trở về hình dáng ban đầu, cho dù biến hình thành công thì cũng chỉ có thể làm một lần. Bố trí như vậy thật sự mà nói quá phí của trời.”

    Chu Cẩn nhìn chăm chú vào cặp mắt màu đỏ băng lãnh kia: “Nếu như Dịch Minh tiên sinh ngài cũng không thiết kế ra được mà nói, vậy đây là tác phẩm của nhân vật nào? Người điều khiển cơ giáp này là ai?”

    Nhắc tới chuyện đó Dịch Minh liền có chút nhụt chí: “Ta tự xưng là đại sư cơ giáp đệ nhất vũ trụ, Ngân Dực cũng là một tác phẩm mà ta đã dốc hết tâm huyết, so với vị này thật sự là…” Ông suy nghĩ một chút, vẫn thẳng thắn nói, “Chênh lệch một đoạn dài.”

    “Ngân Dực là do ngài thiết kế?” Chu Cẩn hỏi.

    “Làm sao?”

    “Con vẫn luôn hiếu kỳ, người thiết kế chương trình cài đặt cho Ngân Dực đến tột cùng là ai, nó thật sự có một chút khờ khạo.”

    Dịch Minh: “…”

    Aldrich: “…”

    Chương 33

    Trong phòng là một trận lúng túng ngắn ngủi, Aldrich và Dịch Minh nhất trí quyết định trực tiếp bỏ qua vấn đề sắc bén này.

    Chu Cẩn không hề phát hiện điểm này, tiếp tục nói: “Là một cơ giáp cấp S, nó cứ nóng lòng kéo người làm mai dắt mối như vậy thật sự có chút khó bề tin tưởng.” Ánh mắt của Chu Cẩn dừng trên vẻ băn khoăn trên mặt Aldrich và Dịch Minh, “Thật sự là phi thường thú vị.”

    Lúc cậu nói lời này, ánh mắt cuối cùng đặt trên khuôn mặt của Aldrich, độ định hướng hết sức rõ ràng. Chu Cẩn từng đọc được từ trong nhật ký của Tiền Quân những chuyện liên quan đến Dịch Minh, là một “thiếu niên Beta phi thường thú vị, có suy nghĩ, cơ trí mà cũng dí dỏm, có cơ hội cùng hắn trở thành bằng hữu, thật sự là một chuyện phi thường may mắn.”

    Chu Cẩn có một loại sùng bái sâu sắc đối với Tiền Quân mà ngay cả bản thân mình cũng không cách nào phát hiện, cũng theo bản năng cho rằng cài đặt cơ bản cũng là Aldrich làm, như thế này đương nhiên cũng có đạo lý, dù sao thông thường người cài đặt cơ bản cho cơ giáp đều là chủ nhân.

    Tuy rằng lập trình của Ngân Dực quả thật là Aldrich làm không sai, nhưng trước khi khởi động, Dịch Minh quét nhìn liền phát hiện nội dung lập trình của Aldrich thật sự quá vô vị, vì vậy trong lúc đếm ngược ba mươi giây liền gia tăng một chút tính tình dí dỏm, lập tức lại nghĩ rằng Aldrich với danh tiếng có thể phải trở thành người đầu tiên trong hoàng thất của Áo Lan đế quốc không ai không muốn biến anh thành Vương lão ngũ, bi thảm thật sự khi cả đời phải diễn vai lưu manh. Là một người bạn vong niên của anh, ông tự nhiên không thể ngồi coi bạn tốt phát sinh thảm sự cỡ này. Vì vậy ông liền tự chủ gia tăng thêm một hoạt tính “Chủ động tìm kiếm phối ngẫu thích hợp.”

    *Vương lão ngũ: những người đàn ông độc thân vui tính.

    Sau khi Aldrich thấy thế liền muốn nhào tới xóa bỏ, sau khi hai người xô đẩy thì không cẩn thận đụng phải con số 4 và 6 trên bàn phím, đầu vào của chương trình trí năng tự động liền không có 4 và 6… Dịch Minh và Aldrich căn bản cũng không biết Trung Quốc ở địa cầu cổ từng có một câu thành ngữ như vậy, chứ đừng nói chi là hiểu rõ ý nghĩa của nó. Nhưng lúc đó biết được cũng vô dụng thôi, sau khi đầu vào đã được cài đặt xong thì chương trình vừa vặn đếm ngược đến 0 rồi sẽ bắt đầu khởi động, sai lầm lớn đã thành.

    *không có 4 và 6: có nghĩa là không có đầu, không có não… đang nói về cách lập trình của Ngân Dực đó các mẹ =)) không có não!

    May là thời điểm thiết kế lúc trước, Aldrich căn bản dùng hết tỉ lệ phần trăm tính cách còn dư lại, bằng không thật sự là không thể tưởng tượng.

    Đối với bi kịch mà hai người liên thủ tạo ra, Aldrich và Dịch Minh cũng không muốn đối diện trực tiếp với sự thật thảm bại như vậy. Sau khi nhìn nhau một lát, Dịch Minh liền phụ trách dùng giá trị vũ lực của Aldrich để dời đi điểm chú ý của Chu Cẩn.

    Dịch Minh đem hình ảnh cơ giáp màu đen đóng lại, thay đổi một tấm ảnh khác, là cánh tay bị ăn mòn của Ngân Dực.

    Dịch Minh đem hình vẽ khuếch đại cho Chu Cẩn xem, sau đó đưa ra một bộ số liệu: “Đây là cánh tay bị ăn mòn lúc đó của Ngân Dực, cậu nhìn một chút, ta cảm thấy một số dữ liệu phi thường giống với vết thương trên tay cơ giáp kia mà cậu mới để lại.”

    Chu Cẩn quả nhiên không truy cứu rốt cuộc là người nào nữa, ngược lại ở trong lòng cậu đã nhận định tất nhiên là Aldrich. Cậu cẩn thận xem xong dữ liệu, nói xa xôi: “Thời điểm nhìn thấy lần trước con cũng có chút hoài nghi, từ bộ số liệu này mà nói, quả nhiên là chất lỏng ăn mòn mà con đã chế tạo.”

    Aldrich: “…”

    Dịch Minh: “…”

    Sự thật thật sự là ngoài dự đoán kích thích mọi người.

    Chu Cẩn không hề phát hiện bản thân đã khiến người khác khiếp sợ, tiếp tục nói: “Bất quá đối phương đã thay đổi, một ít dữ liệu cơ bản cũng không trọn vẹn tương đồng, hẳn là đã sửa lại nền dung dịch.”

    “Kỳ quái thật, Tang Kỳ, đối phương đã dội chất lỏng trên tay Ngân Dực bằng cách nào thế?”

    Tang Kỳ? Dịch Minh đang muốn hỏi Tang Kỳ là ai, Aldrich đã nhanh chóng mở video lúc đó ra. Chu Cẩn đem video cẩn thận xem đi xem lại vài lần. Thời điểm Dịch Minh đều sắp bị cảnh tượng người kia bị hòa tan hận đến không thể phun ra, Chu Cẩn rốt cuộc phá vỡ trầm mặc.
    “Chất lỏng F…” Chu Cẩn giải thích, “Con tìm cách làm ra chất lỏng ăn mòn cái tên này, nó cũng khá phiền phức, không chỉ có thể hòa tan kim loại, mà cho dù là để trong bình thủy tinh vô cơ lâu ngày cũng sẽ chầm chậm ăn mòn. Giữ ở trong nhà thật sự không được, con liền đặt cọc toàn bộ ở chợ đen.”

    Aldrich và Dịch Minh cũng không biết nên dùng biểu tình gì để đối mặt với Chu Cẩn, đồ vật nguy hiểm như vậy, Chu Cẩn lại biểu hiện phảng phất đây chỉ là một món đồ chơi có thể bán đi.

    “Loại kem mà con bôi trên tay Ngân Dực là vật phẩm đã được hoàn thiện. Con đem độ chua bên trong chất lỏng F phân giải ra rồi sau đó thêm vào chất môi giới, chờ đến lúc muốn dùng con liền chỉ cần thông qua phản ứng hỗn hợp. Bất quá cũng có khuyết điểm, giữ lại như vậy tuy rằng rất thuận tiện, nhưng sau khi xử lý, kem bôi sẽ lại hòa lẫn, tính năng liền thấp xuống rất nhiều. Hai người cũng nhìn thấy rồi đó, đại khái dùng nó làm chất môi giới cho phản ứng thì có lẽ là điều không thể.”

    Chu Cẩn vừa nói vừa chậm rãi xem lại video, sau đó dừng lại khi người kia bắt đầu hòa tan, đem hình ảnh khuếch đại. Chu Cẩn chăm chú nhìn video, Aldrich thì lại chăm chú nhìn cậu.

    “Bắt đầu từ vai.” Aldrich nhìn Chu Cẩn hơi nhíu lông mày nhẹ giọng nói rằng, “Con đã xem qua nhiều lần, hẳn là hắn đem nọc độc chèn vào dưới lớp da. Còn chuyện hắn đã phát động bằng cách nào thì đến bây giờ còn chưa tìm ra được.”

    “Đã kiếm trong kho gien chưa?”

    “Không có, người này không ở trong kho gien.” Aldrich có chút nhụt chí, thứ anh biết được quá ít, dường như ở trước mặt Chu Cẩn thừa nhận sự bất lực của chính mình.

    Chu Cẩn không nhận ra rằng anh đang ủ rũ, tự mình chiếu lại hình ảnh, sau đó dừng lại ở phân cảnh y chang, xác định từ đầu tới cuối người kia cũng không có động tác ấn vai. Cậu chầm chậm di động hình ảnh, tra xét mỗi bộ vị: “Hai người có biết rằng Trung Quốc cổ địa cầu từng có một truyền thuyết, thích khách sẽ được chủ nô trang bị một viên thuốc con nhộng giấu trong hàm răng, lúc chấp hành nhiệm vụ bị người ta tóm lấy thì sẽ đem viên thuốc con nhộng cắn phá, tự độc chết bản thân, phòng ngừa để lộ bí mật.”

    Aldrich và Dịch Minh hai mặt nhìn nhau, lần đầu tiên nghe được sự tình khó bề tin tưởng như thế khiến bọn họ cảm thấy chính mình thực sự là kiến thức nông cạn, Aldrich không khỏi cảm thán: “Lại có chuyện thần kỳ như vậy!”

    Chu Cẩn mím môi liếc mắt nhìn Aldrich một cái, dùng ngôn ngữ tay chân biểu đạt khinh bỉ đối với anh: “Đây đương nhiên là không thể, trừ phi người kia vừa vặn bị sâu răng. Nhưng dù sao ai cũng bị sâu răng thôi, e rằng lúc thi hành nhiệm vụ sẽ có tỉ lệ lớn những người bởi vì các loại nguyên nhân mà phạm ra sai lầm, không cần người khác động thủ, bản thân liền tự giết mình.”

    Aldrich: “…”

    “Trọng điểm là, hiện tại ai lại cần thích khách cơ chứ!” Chu Cẩn đem điểm chú ý bị lệch đường của hai người kéo trở về, “Bắt cóc Omega, Tinh Đạo kỳ quái, pháo proton năng lượng cao, Thiết Giáp độc ngao, cơ giáp màu đen…”

    Cậu đem hết mọi sự liệt kê ra xong liền trầm tư chốc lát, lập tức nghiêm túc nhìn Aldrich: “Thật không phải là đế quốc làm sao?”

    Aldrich cơ hồ muốn nhảy dựng lên: “Làm sao có khả năng! Đế quốc cũng không điên đến cỡ đó!”

    “Được thôi, xem trí thông minh của anh liền biết chuyện pháo proton năng lượng cao liền không thể nào hoàn thành được.”

    Người nào đó thật sự bị khinh bỉ đến cực hạn.

    Chu Cẩn cảm thấy chính mình dường như tiến vào một mê cung rộng lớn, phóng tầm mắt khắp nơi là đường mòn, cũng không có hướng đi về phía chân tướng. Cậu không tự chủ được trấn an chính mình, trên tay cậu mang nhẫn hợp kim Vôn-fram, xúc cảm không giống với da dẻ mang đến một chút hơi lạnh.

    Đây là một trong những di vật mà Tiền Quân để lại cho cậu, một chiếc nhẫn với tạo hình phi thường cổ điển, trừ mặt ngoài được mài cát thì không có chi tiết nào khác nữa. Chu Cẩn quanh năm đeo trên tay nên lúc thường cơ hồ muốn quên mất sự tồn tại của nó. Chu Cẩn cúi đầu nhìn nhẫn trên tay, hỏi Aldrich: “Nơi này có thể truy cập đến kho gien không?”

    Cậu thấy Aldrich gật đầu, vì vậy đưa tay gỡ chiếc nhẫn ra: “Anh còn nhớ lúc đám Alpha tập kích chúng ta trên Thúy Vi Tinh đã nói gì không?” Chu Cẩn chẳng chờ Aldrich trả lời, tự mình đáp, ” “Hàng thượng đẳng”.”

    Một nụ cười gằn từ trên mặt Chu Cẩn chớp mắt biến mắt: “Nếu đã có nhiều ly kỳ như vậy, chúng ta không bằng lớn mật suy đoán sâu xa một chút. Đám Alpha ở Thúy Vi kia e rằng cũng không chỉ là vì bản thân muốn tìm người bạn lữ. Tra một chút chuyện này, nói không chắc có kinh hỉ ngoài ý muốn đó.”

    “Nhẫn?” Aldrich lập tức liên tưởng đến Alpha bỗng nhiên bị ngất đi kia, “Lúc đó em dùng nhẫn làm hắn ngất xỉu?” Aldrich nhìn chiếc nhẫn, cũng không có gì đặc biệt.

    “Ừm.” Ngón tay của Chu Cẩn hơi động, cũng không biết đến cùng là sờ soạng cái gì, ở chính giữa chiếc nhẫn nhô ra một cái kim nhỏ, “Còn nhớ tên Alpha muốn đánh dấu tôi ở Thúy Vi không? Sau khi châm hắn bằng cây kim này liền không dùng thêm lần nào nữa, dùng chiết xuất dung môi chắc cũng đủ để tìm ra gien của hắn.”

    Trong lòng Aldrich lại mở ra một nỗi nghi hoặc, anh cẩn thận từng li từng tí cầm lấy chiếc nhẫn trên tay Chu Cẩn, mới muốn rời đi liền nghe Chu Cẩn hỏi: “Có chiết xuất dung môi không?”

    Tự nhiên không có, Aldrich vì vậy đầy cõi lòng ước ao nhìn Chu Cẩn. Chu Cẩn một mặt quả nhiên bị tôi đoán được, từ trong nút không gian lấy ra thuốc thử đưa cho Aldrich, hiếm thấy chân thành hỏi: “Anh rốt cuộc là nhiều năm giả ngu như vậy nên đã quen theo, hay là anh vốn vẫn luôn ngốc như thế này vậy?”

    Aldrich: “…”

    “Trí thông minh lúc cao lúc thấp, anh xác định không cân nhắc đổi người khám hả? Tiếp tục như vậy thật sự rất nguy hiểm.”

    Dịch Minh cơ hồ dùng hết lực khống chế toàn thân mới không bật cười, lúc trước ông bị Tinh Đạo bắt theo làm cu li mười năm, thiên tài máy móc nhưng vũ lực vô dụng, ông từng trải nhiều lần chạy trốn rồi bị tóm lại, cho rằng cuộc sống của mình rốt cuộc không thể hi vọng được tự do nữa.

    Ai biết Aldrich từ trên trời giáng xuống, mang mặt nạ ngụy trang thành hỗ tộc Lê, dùng một cơ giáp cấp A bị bỏ đi từ một xưởng sửa chữa, dựa vào tinh thần lực hơn người của mình điều khiển Hành Viễn. Sau khi làm hư một chiếc chiếm hạm của Tinh Đạo, anh mượn cớ sửa chữa rồi công khai đem ông từ dưới mí mắt Tinh Đạo cứu ra, toàn bộ quá trình không uổng mất người nào.

    Thời điểm biết được người lấy khăn trùm đầu lại là Aldrich, Dịch Minh còn cảm thấy chính mình đang ảo giác —— Nhị hoàng tử bị toàn bộ đế quốc phỉ nhổ lại là một thanh niên hữu dũng hữu mưu như thế. Hai người nhanh chóng trở thành bạn tốt, Dịch Minh xuất phát từ lòng cảm kích và hữu tình, cơ hồ là khuynh lực trợ giúp Aldrich, nhìn vị thanh niên tuổi tác tương đương với cháu mình này từng bước một chân thật tiêu sái tự mình mở ra bụi gai trên đường.

    Dịch Minh thời thiếu niên bội phục tài hoa hơn người của Tiền Quân, bây giờ ông bội phục tâm tính ẩn nhẫn của Aldrich.

    Nhưng hiện tại vị thanh niên hữu dũng hữu mưu tâm tình ẩn nhẫn này đang bị đối tượng mình ái mộ nhìn với vẻ mặt đầy khinh bỉ, biểu tình trên mặt kia rõ rõ ràng ràng là đang nói, anh thật sự chắc sẽ không ngốc hơn nữa đi. Aldrich trăm miệng cũng không thể bào chữa chỉ có thể bày ra vẻ mặt bất đắc dĩ.

    Hiện thực quả nhiên phi thường dí dỏm.

    Aldrich đem đầu kim trên chiếc nhẫn để vào trong dung môi của Chu Cẩn rồi nhẹ nhàng quấy một chút, sau đó đẩy mạnh vào trong máy phân tích. Một lát sau, dữ liệu chiết xuất lập tức xuất hiện ở màn hình bên trái, so từng với với gien trong kho nằm ở bên phải.

    Lúc thời gian dài đến nỗi Aldrich cảm thấy có khả năng người này chắc không nằm trong hồ sơ, màn hình rốt cuộc phát ra tiếng tít tít, tượng trưng cho việc tìm người thành công.

    Chu Cẩn đang buồn ngủ nãy giờ, nghe được âm thanh liền giật mình một cái: “Tra được rồi?”

    “Edmon Giản.” Thời điểm Aldrich nhìn thấy nội dung phía sau, biểu tình trở nên quái lạ, “Tư liệu cho thấy hắn đã từng là thành viên quân đoàn thứ năm của liên bang, nhưng người này đã tử vong trong Trùng triều từ bốn mươi năm trước rồi cơ mà.”

    Sau khi Chu Cẩn thoát khỏi khốn đốn, đi đến trước màn hình nhìn từng chữ: “Rất hiển nhiên, hắn cũng chưa chết.”

    Chương 34

    Edmon có một đôi mắt tràn ngập sát khí, lông mày rất thô, chiếc mũi cao thẳng mang theo nét giống chim ưng, hai gò má hơi lõm, dưới cằm co về đằng sau, nhìn từ bức ảnh mà nói, vóc người phi thường khôi ngô, là bộ dáng của một Alpha điển hình. Chu Cẩn tinh tế nhìn một lần: “Đã từng sửa mặt qua gien, bộ dáng ngày đó cách biệt rất lớn so với trong hình.”

    Thời điểm Aldrich nhìn thấy Edmon, mặt đã bị Chu Cẩn dẵm đến thay đổi hình dáng, đối với chuyện này cũng không có quyền lên tiếng. Nhưng anh rất nhanh ý thức được vấn đề: “Sau khi cục cảnh sát liên bang bắt được người cũng không cần kiểm tra gien sao?”

    “Đương nhiên cần thiết, bất quá cũng chia theo tình huống. Nếu như hắn chủ động thừa nhận bản thân chỉ là bởi vì nhìn thấy Omega mà mất đi lý trí, đồng thời thái độ nhận tội tốt, cũng chưa chắc phải tiến hành toàn bộ thủ tục. Dựa theo pháp luật của liên bang, không tạo thành thương tổn thật chất, nhốt mấy ngày liền không cần phải đưa vào hồ sơ. Cho dù cảnh sát phụ trách kiểm tra gien cho hắn…” Âm thanh của Chu Cẩn lạnh xuống đến, “Cũng chẳng phải là không có biện pháp gian lận.”

    Chu Cẩn có chút ảo não thở dài, lúc trước nếu như cậu ra tay mạnh hơn một chút, hoặc là tự thuật lại câu chuyện cậu nên nói nghiêm trọng hơn một ít, như vậy chắc hẳn đã có thể bảo đảm rằng cảnh sát nhất định sẽ kiểm tra gien của Edmon giùm bọn họ. Dưới tình huống này, nếu như kết quả kiểm tra còn không có vấn đề, như vậy vấn đề đến cùng xuất hiện ở nơi nào cũng sẽ rõ ràng hơn chút.

    Đáng tiếc… Lúc đó một nửa phần tinh lực của cậu đều đặt trên việc hoài nghi thân phận của Aldrich, nửa kia thì lại bởi vì xém chút nữa đã bị đánh dấu lâm thời mà cảm thấy sợ hãi, đối với thân phận của đám người kia hoàn toàn không nghĩ quá nhiều.

    Mặc dù có hối hận, nhưng Chu Cẩn rất không thích sa vào trong loại giả thiết “nếu như lúc trước” này. Cậu nhanh chóng đem ý tưởng vừa nãy ném ra sau đầu, bắt tay nghiên cứu lý lịch của Edmon.

    Lý lịch của Edmon cơ hồ chỉ là lịch sử của một tiểu nhân vật dốc lòng trưởng thành. Hắn đến từ tinh cầu số NGC2910 ở hệ Kỳ Lân, là một cô nhi. Đây là một tinh cầu chứa tài nguyên cằn cỗi xa xôi, người sinh ra trên tinh cầu này, phương pháp để trở nên nổi bật hơn người nhanh nhất chính là gia nhập quân đội, điều này đương nhiên cần phải có đủ may mắn, bởi vì quân đội luôn luôn là thiên hạ của Alpha.

    Edmon là một Alpha với tư chất cũng chẳng xuất chúng gì cho mấy, tinh thần lực bất quá là B cộng và thể chất A cộng, tố chất tổng hợp trung bình. Nhưng sau khi hắn thi vào quân bộ thì biểu hiện dị thường ưu tú, thành tích kiểm tra tổng hợp vẫn là toàn bộ đạt chuẩn. Chuyện này đối với một người có tinh thần lực không đủ xuất chúng mà nói cũng không dễ gì, thời điểm chiến đấu rất dễ dàng bởi tinh thần lực đẳng cấp không cao mà bị đối phương áp chế. Mà cũng may lúc đó nghiên cứu dây thần kinh còn chưa tiến vào thời kỳ bạo phát, thao tác của cơ giáp đối với tinh thần lực yêu cầu không cao, điều này khiến Edmon, một người chuyên cần luyện tập đồng thời đầu óc khá thông minh, dùng chuyên cần bổ ngốc, có thể từ trong một đám Alpha bộc lộ tài năng.

    Không chỉ như vậy, quân giáo sinh năm thứ năm đều cần phải ra tiền tuyến để giết trùng tộc, Edmon rất nhanh dựa vào biểu hiện ưu tú trên chiến trường bắt đầu được coi trọng. Hắn bỏ ra gần một trăm năm, một đường từng bước từ một tên lính nho nhỏ bò đến vị trí tiểu đoàn trưởng quân đoàn thứ năm. Hắn vốn còn có thể bước lên trên một bước nữa, nhưng đúng vào lúc này nghiên cứu dây thần kinh tiến triển có tính đột phá, mô hình cơ giáp cấp A được xuất bản, điều này có nghĩa rằng Edmon, một người với tinh thần lực không đủ xuất chúng, đành phải dừng lại như thế.

    Nhưng Edmon sinh ra bần hàn có thể đạt được địa vị như vậy đã rất không dễ dàng. Phải biết quân bộ vẫn luôn bị tứ đại gia tộc nắm giữ, phương diện nhân sự tuy rằng cũng không phải dùng người không khách quan, mà hiển nhiên người trẻ tuổi sinh ra từ chỗ có thế lực bất kể là tố chất tiên thiên hay là được gia tộc bồi dưỡng hoặc nhờ phương diện giao thiệp, đều so với tên Edmon trừ thân thể cường tráng ra thì chẳng có gì này mạnh hơn rất nhiều.

    Edmon ở vị trí tiểu đoàn trưởng chừng hai mươi năm, mãi đến tận khi một lần trùng triều bạo phát với quy mô lớn, lái cơ giáp cùng trùng tộc đồng quy vu tận trong cuộc chiến. Cho tới hôm nay, tên hắn vẫn được điêu khắc trên bia tưởng niệm.

    Nếu như không phải Chu Cẩn bất ngờ từ nhẫn lấy được gien của hắn, vị Edmon Giản này nhân sinh có thể nói là vĩ đại mà dốc lòng.

    Đối với phần lý lịch cơ hồ không chê vào đâu được này, Chu Cẩn nhìn tới nhìn lui rốt cuộc định vị ở “NGC2910”.

    “Trước khi trở về liên bang, tôi muốn đi nhìn thử nơi này.” Để biết đến cùng Edmon đã xảy ra chuyện gì, cũng chỉ có thể bắt tay từ nơi hắn sinh ra.

    Aldrich nghe thấy bốn chữ “trở về liên bang”, nhất thời cảm thấy đầu có chút choáng váng. Anh mới mang Chu Cẩn về đó không bao lâu. Nhận được tín hiệu cầu cứu, Vạn Nghiệp Vi liền mang đám người chạy đến một bên phi thuyền, nhưng hiện trường chỉ còn lại một chiếc phi thuyền bị thủng trăm nghìn lỗ. Sau khi tiến hành truy quét, Vạn Nghiệp Vi cuối cùng từ trong khoang phòng hộ tìm được Càn Nguyên còn đang rơi vào hôn mê.

    Sau khi tỉnh lại, Càn Nguyên báo cáo phi thuyền đã bị Thiết Giáp độc ngao công kích, kỳ thực không cần hắn nói, tuy rằng máy giám sát trong phi thuyền đều xảy ra vấn đề, không để lại hình ảnh bị tập kích, nhưng dấu vết Thiết Giáp độc ngao lưu lại vẫn có thể nói rõ hết thảy. Phòng ở của Chu Cẩn cơ hồ là bị nọc độc của Thiết Giáp độc nga ăn mòn, hầu như không còn gì. Điểm đáng vui mừng duy nhất chính là không nhìn thấy vết máu, điều này khiến mọi người có thể mang một chút hi vọng trong lòng, nhưng tình huống của Chu Cẩn vẫn cứ không thể lạc quan.
    Liên bang đã vỡ tổ rồi. Không chỉ là liên bang, lão Lorrin cũng gấp giơ chân, ông mới vừa đem hết thảy kỳ vọng đặt trên người Chu Cẩn, Chu Cẩn liền mất tích, đả kích mang theo tính hủy diệt mọi thứ.

    Hiện tại cơ hồ toàn bộ vũ trụ đều đang tìm kiếm Chu Cẩn, Aldrich thừa dịp lúc Chu Cẩn hôn mê trở về đế quốc một chuyến, lại lấy cớ muốn gia nhập đại quân tìm người, dưới ánh mắt vui mừng của lão Lorrin chạy đi. Bây giờ Chu Cẩn nói phải trở về, thật sự là phải hảo hảo bàn bạc kỹ càng một chút để tìm một cái cớ hợp tình hợp lý. Nếu còn giống như lần trước, anh còn không bằng trực tiếp thẳng thắn thôi, bằng không e rằng thật sự sẽ bị người dân liên bang dùng vũ khí đánh thành cái sàng.

    Chu Cẩn quả nhiên cũng ý thức được vấn đề, hỏi: “Tang Kỳ, tôi hôn mê mấy ngày rồi?”

    “Năm ngày.”

    “A…” Gương mặt của Chu Cẩn lập tức bày ra vẻ có phiền toái rồi đây, “Nếu như đem chân tướng nói ra thì chắc chính là tôi lấy ân trả oán với anh, đúng không?”

    Chu Cẩn ngước đầu nhìn Aldrich cao hơn cậu không ít: “Yên tâm đi Aldrich tiên sinh, nhất định sẽ không.”

    Chẳng biết vì sao khi Aldrich nghe thấy Chu Cẩn gọi tên thật của mình thì hai chân lập tức mềm nhũn. Đối phương rõ ràng đầy mặt chân thành, nhưng anh lại có cảm giác nguy hiểm tai vạ sắp đến. Bản năng lớn tiếng nhắc nhở bản thân rằng đại sự không ổn, không nên tin, nhưng sau khi Aldrich giãy giụa một lát thì vẫn lựa chọn không chống lại nữa, anh suy yếu che ngực đề ra yêu cầu cuối cùng của bản thân: “Vô luận em muốn làm thế nào, hi vọng em có thể thông tri ta một chút, để ta còn chuẩn bị tâm lý nữa.”

    Chu Cẩn một mặt trẻ nhỏ dễ dạy: “Đó là nhất định, thời điểm đó chúng ta phải phối hợp thật tốt với nhau.”

    Một khi cảm thấy tất cả mọi chuyện đã được an bài xong, Chu Cẩn bị cưỡng chế đến mệt mỏi không chịu nổi nữa: “Tôi cần phải đi vào khoang trị liệu nằm một chút, chúng ta sau mười sáu tiếng nữa thì lên đường đi. Nhớ tìm một chiếc phi thuyền loại nhỏ dùng cho mục đích đi du lịch, Làm giả hai phần tư liệu luôn.”

    Aldrich cũng không đồng ý, tình huống của Chu Cẩn dưới ánh nhìn của anh thì cần một khoảng thời gian hồi phục dài hơn nữa: “Có phải là hơi gấp rồi không?”

    Chu Cẩn lộ ra một nụ cười mê người: “Tin tôi đi, biểu hiện của tôi suy yếu một ít mới có lợi đối với anh đó.”

    Aldrich: “…”

    Anh thấy Chu Cẩn nằm trong khoang trị liệu bắt đầu tiến vào giấc ngủ, do dự một chút hay là hỏi Dịch Minh: “Có thể thay đổi cài đặt để em ấy ngủ lâu hơn một chút không?”

    Dịch Minh nhìn Chu Cẩn đã ngủ say, xác thực có mấy phần bóng dáng của Tiền Quân năm đó.

    “Phụ thân Tiền Quân của cậu ấy năm đó vì giải quyết chuyện sắp xếp đường dây của cơ giáp cấp A, đã từng liên tục bốn ngày không ngủ. Có người sợ thân thể cậu ấy không chịu được, lén lút thêm vào thuốc ngủ trong ly nước của cậu ấy, khiến cậu ấy ngủ một giấc dài. Chờ đến sau khi Tiền Quân tỉnh lại, đem cái người kia chơi đùa đến chết đi sống lại.” Dịch Minh vỗ vỗ Aldrich, “Tin tôi đi, làm theo lời cậu ấy nói chính là con đường duy nhất của cậu.”

    Aldrich giật mình một cái liền bị Dịch Minh đẩy ra khỏi phòng. Anh thấy biểu tình tràn đầy cảm xúc của Dịch Minh, không có ý tốt hỏi một câu: “Tiền Quân đến cùng đã dằn vặt ông thế nào vậy?”

    “Không biết cậu ấy tìm được gai quả cầu lông từ chỗ nào mà ném vào trong giày của tôi…” Dịch Minh đột nhiên ý thức được bản thân nói sai lời, lập tức thắng xe lại.

    Nhưng lúc này đã muộn, Aldrich nhanh chóng não bổ tất cả, cảm kích vỗ ông: “Ta liền đoán là ông. Ta nhớ lông cầu đâm vào cơ thể liền bị ngứa rất lâu, địa phương bị đâm qua cũng không thể phân biệt được bất kỳ cảm xúc gì nếu đụng vào một vật gì đó, nếu không sẽ có cảm giác bị bỏng. Đâm vào lòng bàn chân… Chật! Ông giơ chân trong bao lâu? Miếng gai nằm ở chỗ nào rồi?”

    Dịch Minh một mặt bạn bè thật xấu tính, nghiêm mặt ngó lơ Aldrich.

    Aldrich đi theo ở phía sau: “Đừng đi nha, chuẩn bị giúp ta thêm một chút dịch dinh dưỡng với độ tinh khiết cao nữa nhé, cám ơn nhiều.”

    Chu Cẩn quả nhiên sau mười sáu tiếng liền tỉnh lại, thu thập một chút rồi cùng nhau lên phi thuyền. Dịch Minh bị Aldrich dùng lý do nhiều người bảo đảm hơn nên đi theo điều khiển phi thuyền. Sau đó, trợn mắt ngoác mồm thưởng thức tuyệt chiêu biến thân của Chu Cẩn.

    “Cái này…” Dịch Minh nhìn Chu Cẩn từ trên xuống dưới, cảm thấy quả thật hết chỗ chê.

    Chu Cẩn vẫn hoá trang thành bộ dáng lúc đi Hắc Giác tinh lần trước, nếu như không phải lúc cậu mở miệng vẫn là giọng nói của mình, Dịch Minh quả thật không thể tin rằng người này là Chu Cẩn.

    “Một loại trang bị nhỏ bơm phồng lớp da để tạo thành cơ bắp tạm thời cực kỳ hiệu quả, kỳ thực chỉ một lớp thì sẽ biết có vấn đề.” Chu Cẩn giải thích, lập tức ra hiệu Aldrich ngồi xuống, hai ba lần phun tóc của anh thành màu đen thùi, sau đó cầm phấn nền mạnh mẽ bôi một trận trên mặt Aldrich, màu da của Aldrich liền không chênh lệch bao nhiêu so với Chu Cẩn sau khi hóa trang.

    Chu Cẩn kiểm tra để xác định không để sót chỗ nào: “Cứ như vậy đi, sẽ không có người nào dám thấy anh giống như Aldrich đâu.”

    Còn một lúc mới đến NGC2910, Chu Cẩn ngồi xuống mở ra quang não kiểm tra tư liệu giả của Aldrich. Đặc quyền giai cấp đã ra tay thì chính là không tầm thường, hai phần tư liệu đều đã trải qua chứng thực của đế quốc, nói là thật cũng không quá đáng. Sau khi Chu Cẩn đem thường phục của hai người cập nhật xong, tư liệu liền triệt để hoàn chỉnh.

    “Được, Tang Kỳ tiên sinh, nhớ kỹ anh cùng Antaro tôi là tình nhân, đi xem thử có biện pháp nhận nuôi hài tử hay không.”

    Bởi vì Omega ít ỏi, vô luận là ở đế quốc hay là liên bang, Alpha cùng Alpha hoặc cùng Beta kết hợp cũng không phải là số ít. Bất quá khác với Beta, Alpha sẽ không mang thai, cho nên rất nhiều cặp tình nhân Alpha sau khi nghĩ thông suốt liền xếp hàng nhận nuôi một hài tử. Chuyện này cũng không dễ dàng, tỉ lệ sinh đẻ vốn đã thấp, đứa trẻ trở thành cô nhi càng hiếm, nhưng những cặp đôi hi vọng nhận nuôi cũng rất nhiều. Sau khi trải qua bao nhiêu tầng thẩm tra, bọn họ thường thường còn cần trải qua chục năm thậm chí mấy chục năm chờ đợi thì mới có khả năng nghênh đón một cơ hội.

    Một ít người nóng ruột tự nhiên sẽ muốn dùng một ít thủ đoạn.

    Thời điểm Aldrich làm tư liệu không phải không nghĩ tới chuyện này, vì vậy cố ý bố trí bối cảnh của hai người thành hai đại chủ khoáng sản. Không ngờ rằng chính mình còn chưa nói mà Chu Cẩn đã đưa ra ý nghĩ này, Aldrich trong lòng nhất thời hồi hộp, tuy rằng con đường phía trước còn xa, bất quá nhiều lúc cũng phải để anh thở dài vài cái đã.

    Chu Cẩn đột nhiên a một tiếng: “Kỳ quái vậy, Edmon ở NGC2910 cũng xem như có tiềm lực không tồi, tại sao không ai muốn nhận nuôi hắn nhỉ?”

    Chu Cẩn nhìn tư liệu trong quang não: “Xem ra sự tình cũng không phải không có chút đầu mối nào.”

    Chương 35

    NGC2910 là một tiểu tinh cầu ngay cả biệt danh cũng không có, vị trí địa hình còn lâu mới có được quặng mỏ, đất đai không tính là cằn cỗi nhưng cũng chẳng hề màu mỡ. Người sống ở nơi này ngoại trừ trồng trọt thu hoạch ra, căn bản không có nghề nghiệp nào khác, sản lượng cơ bản chỉ có thể là tự cấp tự túc. Thời đại tinh tế tựa hồ không có liên hệ với người trên tinh cầu này, bọn họ còn sinh sống trong thời đại nông nghiệp. Nơi đây là một vùng đất bị lãng quên trong hệ Kỳ Lân.

    Chu Cẩn và Aldrich hạ phi thuyền xuống ở bến cảng. Người xa lạ đến địa phương chỉ có chút ít hàng hóa ra vào nhỏ này liền vô cùng dễ thấy. Hai người bất kể đi đến nơi nào đều là tiêu điểm trong mắt mọi người. Bởi vì cơ hồ không cần phải đón khách, bến cảng cũng không cho thuê xe tốc độ. Aldrich và Chu Cẩn lung lay một vòng, rốt cuộc tìm được một chiếc xe chở hàng cũ, thậm chí không có công năng huyền phù. Điều khiển xe chở hàng chính là một đại thúc Beta, rất nhiệt tình hỏi hai người muốn đi đâu.

    “Cô nhi viện.” Chu Cẩn nhỏ giọng trả lời.

    Đối phương hiển nhiên có điểm giật mình, nhìn qua nhìn lại hai người một lát mới hiểu rõ, gật gật đầu: “Ách, hai ngươi là tình nhân?”

    Điều này hiển nhiên lấy lòng Aldrich, anh nỗ lực kiềm chế nụ cười đang muốn trào ra trên mặt, khống chế biểu tình, bày ra bộ dáng lo lắng: “Đúng thế.” Ngay cả như vậy, giọng nói hơi run vẫn bán đứng anh.

    Chu Cẩn bất động thanh sắc đặt tay lên tay Aldrich, mạnh mẽ ngắt anh một cái. Aldrich nhịn đau, nhân cơ hội một phát bắt được, đánh bạo nắm chặt tay Chu Cẩn. Chu Cẩn dùng sức đánh mấy lần nhưng anh cũng không rút về nên đành thôi, trong lòng hung tợn quyết định lúc trở lại phải cho anh chút bài học mới được.

    Chủ xe chở hàng Hoắc Kỳ từ trong gương chiếu hậu nhìn thấy động tác nhỏ của hai người, cho là tình nhân liếc mắt đưa tình, hiểu ý nở nụ cười sau đó chở hai người đến cô nhi viện.

    “Chúc hai người may mắn!” Trước khi đi, Hoắc Kỳ nhiệt tình nói, “Hi vọng hai người có thể nhận nuôi được một đứa trẻ!”

    “Người ở địa phương nhỏ này quả nhiên chất phác nha.” Aldrich cảm thán.

    Chu Cẩn nhân cơ hội dùng sức rút tay mình ra, thấp giọng nói: “Anh chú ý một chút cho tôi!”

    Aldrich một mặt vô tội, cơ hồ muốn kề sát bên lỗ tai Chu Cẩn trả lời: “Nếu giả trang thành tình nhân thì nên giả cho ra hồn chứ, vạn nhất bị người ta nhìn ra thì làm sao bây giờ?”

    Chu Cẩn bị kinh sợ bởi độ mặt dày của Aldrich. Từ khi vừa bước xuống NGC2910, Aldrich tựa hồ biến thành người khác, nghĩ biện pháp chiếm tiện nghi của cậu. Chu Cẩn một tay nắm chặt bụng Aldrich, dùng sức kéo một khoản thịt về phía mình, âm thanh trực tiếp từ trong cổ họng bay ra: “Cách xa tôi ra một chút, còn dính sát vào tôi liền tháo cơ bụng giả của anh ra.”

    Tuy rằng Aldrich cảm thấy thật đáng tiếc, nhưng vẫn ngoan ngoãn lui về phía sau, dù sao vạn nhất để lộ cơ bụng giả ra thì Chu Cẩn tuyệt đối cũng sẽ không buông tha cho anh.

    “Khục…” Một tiếng ho khan mang theo vài phần lúng túng vang lên bên cạnh hai người, bọn họ men theo âm thanh nhìn lại, một giáo viên mặc đồ mộc mạc như vậy đứng cách bọn họ ba bước, phi thường không tiện hỏi, “Không có quấy rầy đến hai người chứ?”

    Aldrich theo bản năng che ở trước mặt Chu Cẩn: “Không có, ngài là?”

    “Tôi là viện trưởng cô nhi viện, Bruce Eide. Hai vị đây là?”

    Aldrich tiến lên cùng bắt tay với y: “Xin chào, tôi tên là Tang Kỳ, vị này chính là bạn lữ Antaro của tôi.”

    Bruce buông tay Aldrich ra, muốn nắm tay với Chu Cẩn lại bị Aldrich ngoảnh mặt làm ngơ ngăn trở, tư thái từ chối khá rõ ràng. Được thôi, sớm nghe nói qua dục ọng chiếm hữu của Alpha rất mãnh liệt, không nghĩ tới cho dù tình nhân là Alpha cũng sẽ như vậy. Bruce như không có chuyện gì xảy ra thu tay về, mời mọc: “Vô luận chuyện gì, vẫn là tiến vào rồi bàn tiếp nhé.”

    Vườn trẻ rất nhỏ, chỉ có ba tòa nhà nhỏ ba tầng, được sắp xếp thành hình chữ U, ở giữa vừa vặn biến thành sân luyện tập. Chu Cẩn trong lúc vô tình vừa ngẩng đầu, một bé trai đang từ ban công sợ hãi nhìn xuống, sau khi tiếp xúc ánh mắt với Chu Cẩn xong liền lập tức chạy về phía sau.

    Bruce nhìn thấy Chu Cẩn đang ngẩng đầu xem ban công thì cũng liếc nhìn, đúng dịp thấy bóng lưng của đứa bé trai. Y ôn hòa giới thiệu: “Nó tên là An Hữu, là một tiểu Beta. Sinh hoạt trên tinh cầu này của chúng tôi cơ hồ đều là Beta.”
    Đây là điều đương nhiên, Omega có một chương trình nuôi nấng, sau khi sinh xong còn được liên bang mang đến chủ tinh, cả nhà cũng có thể cùng nhau cải thiện cuộc sống, đương nhiên sẽ không ở lại tinh cầu như NGC2910 vậy, mà Alpha càng sẽ không cam lòng ở một chỗ như thế này sống hết cuộc đời.

    Bruce mang hai người tới văn phòng, tìm kiếm một lúc mới có hai cốc nước đưa tới: “Thật không tiện, nơi này của chúng tôi cũng không thường có người đến.”

    Bruce bận rộn ngồi xuống rồi mới nhìn hai người trước mắt nói: “Hai vị là vì chuyện đứa trẻ?”

    “Đúng thế.” Aldrich đáp, “Chúng ta đã ở đế quốc rất lâu, thế nhưng vẫn luôn không có cơ hội. Cho nên muốn đến đây thử vận may.”

    Bruce cũng không cảm thấy quá kinh ngạc với ý đồ của hai người. Trong cô nhi viện vô cớ có cặp tình nhân Alpha xuất hiện thì ngoại trừ là vì con cái, không có loại lý do thứ hai.

    Khuôn mặt y lộ ra một tia khó khăn nhìn hai người: “Hai vị cũng không phải công dân liên bang, chỉ sợ tôi không có cách nào giúp được hai vị. Huống chi, cho dù là công dân liên bang, cũng cần phải đăng ký xếp hàng chờ đợi, muốn vòng qua thao tác của liên bang trong âm thầm cơ hồ là điều không thể.”

    Aldrich và Chu Cẩn thất vọng liếc mắt nhìn nhau, Aldrich nói: “Thật sự không có biện pháp? Ngài biết đó, chúng tôi phi thường muốn có một đứa con. Vô luận phải trả giá để đánh đổi nhiều đến bao nhiêu.”

    Bruce tiếc nuối lắc đầu, kiên trì khuyên nhủ: “Tuy rằng tôi rất muốn giúp đỡ hai người, thế nhưng thật sự không được. Mọi đứa nhỏ đều ghi lại trong sách, mỗi một đứa được nhận nuôi đều phải trải qua phê chuẩn của chính phủ liên bang, tôi không thể làm chuyện vượt qua quyền hạn của mình.”

    Chu Cẩn gắt gao mím môi, hai tay quấn quýt cùng nhau, giọng trầm thấp vội vàng hỏi: “Thật sự không được?”

    Bruce từ ái nhìn cậu: “Cũng không phải là chưa từng có mấy cặp tình nhân như hai người đến đây, nhưng chúng tôi thật sự không thể làm trái với quy định.”

    Hai người luôn mãi thỉnh cầu, Bruce cũng không nhả ra. Cuối cùng Aldrich thở dài, từ bỏ nói: “Kỳ thật chúng tôi tới đây cũng là bởi vì lâm thời nảy lòng tham, cho ngài thêm phiền toái rồi.”

    Bruce thấy bọn họ không tiếp tục làm khó dễ với y nữa, ngược lại cũng không ngại cùng bọn họ tán gẫu chuyện trời: “Vì sao lại nghĩ đến chuyện muốn đến NGC2910? Phải biết rằng nơi này của chúng tôi cũng chẳng nổi danh gì mấy.”

    “Chúng ta đang đi du lịch ở ngoài, thấy được trên bia tưởng niệm có khắc tên Edmon Giản, lúc này mới nảy sinh ý nghĩ bất chợt đi tới nơi này.”

    “Edmon?” Bruce hiểu rõ gật đầu, “Đúng, hắn từng lớn lên ở nơi này, là anh hùng của chúng tôi.”

    “Chúng tôi xem phim tài liệu, cảnh tượng cuối cùng khi Edmon Giản lái cơ giáp nhằm về phía trùng tộc quả thật quá vĩ đại. Sau khi đọc về cuộc đời của hắn thì phát hiện hắn lại là cô nhi, cho nên mới đi tới nơi này.”

    Chu Cẩn nói tiếp: “Chúng tôi phi thường tiếc nuối rằng cư nhiên không có người nào nguyện ý nhận nuôi Edmon Giản, thảo luận xong liền cảm thấy có lẽ nơi này sẽ có một đứa trẻ giống như Edmon Giản, vì vậy chúng ta mới đến đây.”

    Bruce cười rộ lên: “Tôi và Edmon là bạn học.”

    Aldrich và Chu Cẩn lộ ra vẻ kinh ngạc vừa đủ, Bruce giải thích: “Cũng không phải chẳng có người nào nguyện ý nhận nuôi Edmon, bất quá là bởi vì Edmon cự tuyệt.”

    Hai người liếc mắt nhìn nhau, nghi ngờ hỏi: “Tại sao?”

    “Thời điểm cha mẹ mất, Edmon đã mười hai tuổi, cũng không phải là một đứa trẻ còn trong tả lót. Liên bang ban cho hắn quyền lựa chọn, hắn không hy vọng sẽ có người thay thế vị trí cha mẹ hắn, lúc đó mới lớn lên trong cô nhi viện.”

    “Thì ra là như vậy.”

    Chu Cẩn say mê nhìn: “Ngài có thể cùng tôi nói một chút về Edmon Giản không? Trên đường đến đây, tôi đã đọc lại đoạn ghi chép kia rất nhiều lần, cảm thấy thật sự quá bi tráng, tâm tình vẫn luôn không có cách nào bình phục.”

    Bruce đại khái rất quen thuộc với biểu hiện sùng bái của Chu Cẩn, ôn hòa nói: “Cha mẹ Edmon vẫn luôn hi vọng hắn đến trường quân đội. Là một Alpha, đến trường quân đội đối với hắn mà nói vốn chính là lối thoát tốt nhất. Cho dù sau đó cha mẹ của hắn qua đời, ý nghĩ đi vào quân bộ của hắn cũng không hề dao động.”

    “Sau đó hắn quả nhiên thi đậu vào trường quân đội thứ sáu hệ cơ khí, phải biết là từ nơi này của chúng tôi thi ra ngoài cũng không dễ dàng, huống chi là trường quân đội, còn là hệ cơ khí nữa.”

    “Hắn cơ hồ là học xong đại học dựa vào học bổng, rồi sau khi hắn chính thức tiến vào quân đội cũng rất bận, tôi và hắn liền từ từ mất liên lạc. Thời điểm nhận được tin tức lần nữa, hắn đã hy sinh.”

    Bruce rất là tiếc nuối: “Thời điểm nghe thấy tin hắn hi sinh, tất cả mọi người đều rất khó vượt qua. Gian phòng lúc trước hắn ở vẫn còn giữ lại, hai vị có hứng thú đi xem thử không?”

    “Còn giữ lại?” Chu Cẩn cảnh giác, cậu làm bộ kinh ngạc, “Tôi nhớ tới Edmon Giản dường như đã mất bốn mươi năm rồi đi?”

    “Đúng, bốn mươi năm, gian phòng vẫn như cũ.” Bruce đứng lên, mở tủ chìa khóa ở phía sau, lấy ra một chiếc, “Đến đây, tôi mang hai vị đi xem thử.”

    Y vừa đi vừa nói chuyện: “Cô nhi ở liên bang cũng không nhiều, cho dù là ở địa phương nhỏ này của chúng tôi, nếu có đứa trẻ nào, chỉ cần nó nguyện ý, chẳng mấy chốc sẽ được nhận nuôi. Nơi này tuy rằng rất nhỏ, bất quá quanh năm đều nằm trong trạng thái không bão hòa, rất nhiều gian phòng đều khá nhàn rỗi.”

    “Bởi vì Edmon vẫn luôn không được nhận nuôi, hắn khi còn sống thỉnh thoảng sẽ trở về, tuy rằng số lần không nhiều. Lão viện trưởng liền bảo lưu phòng của hắn, như vậy hắn cũng coi như có một mái ấm.” Bruce chậm rãi đi ở phía trước, dọc theo đường đi ngoại trừ lúc nãy gặp được An Hữu, sau đó cũng không nhìn thấy những đứa trẻ khác, “Sau khi Edmon mất, lão viện trưởng nguyện ý bảo lưu gian phòng này luôn, nằm ở lầu ba của khu túc xá. Tình cờ cũng sẽ có người hâm mộ của hắn tới nơi này yêu cầu tham quan.”

    Aldrich quan sát bốn phía: “Nơi này dường như rất yên tĩnh, bọn nhỏ đâu?”

    “Trước mắt chỉ có năm đứa, hai đứa đang trong giai đoạn giải quyết thủ tục thu dưỡng, ba đứa còn lại đang vì bản thân mà chọn lọc người nhận nuôi tốt.” Bruce ôn hòa nói, tựa hồ là sợ bọn nó lại có bất kỳ động tác lén lút nào, nói bổ sung, “Hai vị xem, chỉ cần bọn nhỏ nguyện ý, vĩnh viễn cũng không được nhận nuôi, tỉ lệ sinh đẻ của liên bang quá thấp.”

    Bruce đứng trước gian phòng ở trên tầng cao nhất của tòa nhà, đem cửa phòng mở ra, trong phòng được trang trí rất đơn giản, một chiếc giường, một chiếc bàn làm việc và một cái tủ treo quần áo, liếc mắt một cái đã rõ mồn một. Trên bàn sách đã có một tầng bụi mỏng manh, chiếc giường tráo bị che đậy bởi một lớp màn che chống bụi, hết thảy đều biểu hiện rằng nơi này đã rất lâu không có ai ở.

    Bruce dẫn bọn họ đi vào: “Nhân thủ không nhiều, chỉ có tôi và hai vị lão sư, phải chịu trách nhiệm tất cả mọi chuyện, cho nên nơi này một quý mới được quét tước một lần.”

    Trong góc bàn học có một tấm hình, là ảnh Edmon đứng trước trường quân đội thứ sáu. Tuy rằng kỹ thuật gien có thể khiến vẻ ngoài của người ta dừng lại dáng dấp khi còn trẻ, nhưng khí tức thanh xuân trên người lại không cách nào bảo lưu. Trong bức ảnh, tuy rằng Edmon so với trong giấy chứng nhận không chênh lệch bao nhiêu, trên mặt lại có chẳng có cách nào che lấp cảm giác ngây ngô.

    Hai người giả vờ giả vịt sờ soạng một vòng, trong phòng ngoại trừ tấm hình kia cơ hồ không có cách nào phán đoán đây chính là nơi Edmon đã từng ở qua, chứ đừng nói chi là tìm tòi đầu mối gì.

    Aldrich và Chu Cẩn đành phải lui ra. Bọn họ không tiếp tục mượn cớ chờ đợi nữa, chẳng thể làm gì khác hơn là cùng Bruce nói lời từ biệt, sau đó rời khỏi cô nhi viện.

    Chu Cẩn vừa ra khỏi cửa liền nhanh chóng lên mạng tìm kiếm điều lệ nhận nuôi, quả nhiên trong đó nói đến chuyện cô nhi tròn tám tuổi có quyền tự chủ lựa chọn, lấy ý nguyện của cô nhi làm tiêu chuẩn đầu tiên. Cậu phiền muộn đóng lại quang não, vốn tưởng rằng ít nhất có thể tra được chút dấu vết, kết quả lại là tay không trở về.

    Edmon không cha không mẹ không tình không con, trong thiên địa cô độc, cho dù là bị ném vào trại tạm giam, bây giờ cũng đã là cá về biển rộng, tìm không ra bất kỳ tung tích nào. Chu Cẩn ngóng ngóng chạy tới NGC2910 đi dạo một vòng, cư nhiên nhận được kết quả như thế, quả thật không thể buồn bực hơn.

    Chương 36

    Từ cô nhi viện đến bến cảng cũng là một quãng đường, xung quanh còn chẳng có xe buýt nào. Đi không bao lâu Chu Cẩn liền có chút hối hận vừa nãy đã cự tuyệt Bruce đề nghị dùng xe đưa đi. Nhưng cậu lúc này hoá trang thành Alpha, nếu trở về nói hối hận không nhúc nhích nổi nữa, phiền phức Bruce ngài đưa tôi đi đoạn đường vậy thì thật sự không ổn cho mấy, chỉ có thể kiềm nén đầy bụng tức giận yên lặng đi cùng Aldrich.

    “Muốn nghỉ ngơi một chút không?” Aldrich thời khắc đang chú ý tới Chu Cẩn, cơ hồ lập tức phát hiện thể lực của cậu không chống đỡ nổi.

    Chu Cẩn đang muốn nói cẩn thận, xa xa liền nhìn thấy một chiếc xe lái tới, lại là Hoắc Kỳ.

    Sau khi Hoắc Kỳ lái xe qua bọn họ liền lùi trở về, hắn kéo cửa sổ xuống: “Các tiểu tử, thế nào?”

    Aldrich bất đắc dĩ lắc lắc đầu, Hoắc Kỳ đồng tình nhìn bọn họ: “Tôi đã sớm nghe nói Bruce là một gia hỏa tuyệt tình, thôi, hai người không bằng chờ xếp hàng với chính phủ đi. Hai người đây là muốn đi bến cảng hả?” Hắn thấy hai người gật đầu, nhiệt tình bắt chuyện, “Lên xe đi, tôi mới làm xong công chuyện, vừa vặn đưa hai người trở lại. Nơi này chỉ có một chuyến xe buýt, còn hơn một tiếng nữa mới có thể đến, không bằng đi theo tôi.”

    Chu Cẩn cầu cũng không được, cảm ơn một tiếng rồi hai người lên xe. Hoắc Kỳ là một người rất nhiệt tình, một đường nói với bọn họ về phong thổ của NGC2910. Trên thực tế cũng không có gì để nói nhiều, tất cả đều là trồng cái gì thu hoạch được, thức ăn nào tốt, hoàn toàn không thể nào so được với chủ tinh. Xe một đường lái đi, nhìn thấy nhiều nhất chính là đồng ruộng, trong đồng ruộng cơ hồ đều là bậc thang ba chiều, nhìn cũng biết một năm có thể gặt được ba đến năm mùa vụ.

    Chu Cẩn nhìn một đường, cậu căn bản không có nghiên cứu về chuyện thu hoạch, không phân biệt được cây trước khi ra trái chính là dạng gì.

    “Hoắc Kỳ tiên sinh.”

    “Gọi tôi Hoắc Kỳ là được rồi.” Hoắc Kỳ nhiệt tình nói, “Tôi năm nay hơn 100, có thể chính là đại ca của hai người.”

    Chu Cẩn rất biết nghe lời: “Hoắc Kỳ, tại sao lại muốn thu hoạch nhiều loại như vậy, mùa vụ như vậy làm sao bì được với dịch dinh dưỡng?” Chu Cẩn cũng không phải là kiểu người “không ăn thịt thì ăn gì”, chỉ là dịch dinh dưỡng thời đại tinh tế xác thật có lợi hơn so với cây nông nghiệp.

    Hoắc Kỳ cười ha hả: “Chúng tôi đã từng thử, nhưng dịch dinh dưỡng cũng không thể mang đến cảm giác chắc bụng như lương thực được. Chúng tôi có thói quen ăn thức ăn hơn.”

    Chu Cẩn cũng không thấy vô cùng lý giải: “Kỳ thực so với đem sức người đều tập trung vào việc thu hoạch mùa vụ, không bằng đi làm việc ở đại tinh cầu, e rằng tình trạng còn tốt hơn so với lúc ở NGC2910.”

    Hoắc Kỳ gật gật đầu: “Đúng là như thế, kỳ thực nhiều năm trước nhiều người đều từng thử đi ra ngoài, nhưng bọn họ cuối cùng vẫn trở về.” Trên mặt Hoắc Kỳ có mấy phần bất đắc dĩ, “Nơi này sinh ra cơ hồ đều là Beta, nền giáo dục cũng tương đối lạc hậu, đi đến tinh cầu hơi phồn vinh hơn một chút liền căn bản không có sức cạnh tranh, còn không bằng trở về trồng trọt, hằng ngày cố gắng sống không tranh với đời.”

    Đề tài rốt cuộc dẫn đến đây: “Cũng không phải a, Edmon Giản chính là một Alpha mà.”

    “Giản? Ách, hắn là anh hùng của chúng tôi!” Nói đến Edmon, Hoắc Kỳ liền kích động, không chút keo kiệt biểu đạt cảm giác tự hào tự nhiên nổi lên, “Nhưng xác suất Beta kết hợp với Beta sinh ra Omega hoặc là Alpha thực sự quá nhỏ, tư chất cũng sẽ không cao, như Giản vậy, trong ấn tượng của tôi, NGC2910 cũng chỉ từng có một người là hắn.”

    “Tinh thần lực của hắn e là ở nơi khác thì không tính là gì, nhưng đã là tốt nhất ở chỗ chúng tôi. Nghe đâu năm đó cha mẹ Giản đưa hắn đi đo lường tinh thần lực rồi có được kết quả như vậy, toàn bộ người tinh cầu đều kích động hồi lâu. Địa phương nhỏ này của chúng tôi cũng rốt cuộc sinh ra một đại nhân vật.”

    “Cha mẹ Giản sau đó mất ra sao?”

    Hoắc Kỳ nhớ lại một chút: “Nghe nói là du lịch trên đường trở về thì đụng phải Tinh Đạo. Tất cả mọi người cảm thấy quá đáng tiếc vì cha mẹ Giản không thể nhìn thấy được ngày hắn nổi bật hơn người.”

    “Nói chung, lưu động nhân khẩu trên tinh cầu này của chúng tôi rất thấp, thời gian dài mọi người cũng đã tương đối lập thành thói quen có một cuộc sống yên tĩnh như vậy. Như vậy cũng không có gì không tốt, người tới đi đều biết, nhà ai có chút việc tất cả mọi người đều đến giúp đỡ, tuy rằng không sánh được với đại tinh cầu phồn hoa, nhưng ở lâu sẽ biết thật ra nơi này cũng tốt.”

    Bến cảng đã xuất hiện ở trước mắt, Hoắc Kỳ chưa hết thòm thèm nói: “Thật sự mà nói, tôi hiếm thấy có khuôn mặt xa lạ đến đây nên cảm thấy rất mới mẻ, nói đến hơi nhiều, hoan nghênh hai người trở lại nơi này.”

    Hoắc Kỳ đưa mắt nhìn hai người tiến vào phi thuyền rồi mới rời khỏi, Aldrich vừa phất tay với Hoắc Kỳ vừa không khỏi cảm khái lần nữa: “Muốn tìm ra một người nhiệt tình như vậy trong đại tinh cầu cũng không dễ dàng.”

    Chu Cẩn ngồi vào chỗ rồi mang dây an toàn vài, lúc phi thuyền bây lên không, đồng ruộng to lớn xuất hiện ở trước mắt, từ chỗ cao nhìn thấy mọi thứ xanh ươm tươi tốt, mặt đất xa xa cơ hồ bị đồng ruộng bao trùm.
    Aldrich ngồi bên cạnh Chu Cẩn nhìn cậu một mặt suy tư thì khuyên nhủ: “Tuy rằng phí công một chuyến, bất quá có thể nghĩ biện pháp tra một chút về hình huống sau khi Edmon tiến vào cục cảnh sát, nói không chừng còn có đầu mối.”

    Chu Cẩn mãi đến lúc phi thuyền bắt đầu rời khỏi tầng khí quyển mới không tiếp tục nhìn ra ngoài cửa sổ, cậu suy tư nhìn về phía Aldrich: “Luôn cảm thấy kỳ quái chỗ nào đó, anh không thấy vậy sao?”

    Aldrich vừa nghe Chu Cẩn nói như thế, đem những gì mình nghe nhìn được trên NGC2910 tỉ mỉ nhớ một chút: “Giống như không có…”

    Chu Cẩn mắt sáng như đuốc: “Cũng đúng, tôi đều chẳng tìm ra được chỗ nào không đúng cả, hỏi anh xong liền càng không thể có đáp án.”

    Aldrich: “…”

    Chu Cẩn liền suy tư chốc lát, nhưng cảm giác bất ổn đối với NGC2910 chỉ là suy đoán từ trong giác quan thứ sáu của cậu, không bắt được chi tiết nhỏ mang tính thực tế nào, cậu rốt cuộc từ bỏ: “Thôi, chúng ta thảo luận chuyện làm sao trở về liên bang vậy.”

    Aldrich không khỏi khẩn trương hẳn lên, Chu Cẩn không làm theo trình tự nhưng luôn giỏi về chuyện quăng nồi, thật sự anh không cảnh giác không được.

    “Em định làm thế nào?” Aldrich cẩn thận từng li từng tí hỏi.

    “Thứ nhất: Anh đàng hoàng thừa nhận là anh đã cứu tôi, còn có thể làm một người anh hùng.”

    Aldrich cơ hồ không do dự từ chối: “Có phương pháp thứ hai nữa à?”

    Chu Cẩn nở nụ cười với Aldrich: “Chúng ta vu oan lên đầu người khác đi.”

    “Lên đầu ai?” Trong lòng Aldrich cảm thấy hoang mang mãnh liệt.

    “Tinh Đạo a! Ngược lại cũng có Thiết Giáp độc ngao, lần trước oanh tạc Thiên Lang tinh cũng có Thiết Giáp độc ngao, ai mượn quản rằng đó có phải là một nhóm người làm hay không, chúng ta trước tiên tìm một đội ngũ nhỏ không kiên nhẫn đánh tới, sẽ đem đại quân bộ dẫn đến đây, tạo thành hiện trường giả là đối phương bắt cóc tôi.”

    Chu Cẩn nói tới mạch lạc rõ ràng, Aldrich nghe xong ánh mắt đều có chút dại ra: “Đi đâu tìm Tinh Đạo?” Tinh Đạo có một điểm chính là hành tung xuất quỷ nhập thần bất định, nếu không sẽ chẳng bị liên bang và đế quốc xem là đối tượng đáng đau đầu nhất.

    “Giao dịch không hợp pháp xảy ra ở nhiều nơi như vậy, đám Tinh Đạo kia chắc sẽ tới tìm vận may thôi, cướp được chính là kiếm được, không cần sợ bị cướp người, cứ báo cảnh sát thôi.” Chu Cẩn ý tứ sâu xa, “Tôi biết một nơi có chợ đen…”

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ ABO dmh tại đam mỹ dammydmh.com

    Aldrich từ nhỏ đã đóng vai công tử bột, điều khiển một chiếc tàu nhỏ lắc lư chung quanh, cơ hồ đã đi dạo hết toàn bộ Đại Hùng tinh. Theo tuổi tác dần lớn, anh sợ rằng chính mình trước sau gì cũng thật sự biến thành một đại họa, rốt cuộc nghĩ trăm phương ngàn kế học trộm đủ loại kỹ năng. Nhưng sau khi học được cũng không nơi kiểm nghiệm thành quả, dù sao chỉ cần anh lộ ra một tí ý tứ chuyên tâm dốc lòng học tập, có thể khiến lão Lorrin và Dana cao hứng hận không thể lập tức đem anh phong làm thái tử.

    Thiếu niên tự nhiên không có cách nào chịu đựng được loại cảm giác đèn nén không có chỗ triển khai này, Aldrich rốt cuộc đem mục tiêu nhắm ngay vào Tinh Đạo. Anh không ôm chí lớn, chờ có cơ hội liền tìm phiền phức với Tinh Đạo hoàn toàn là vì muốn phát tiết tinh lực còn dư thừa. Thời điểm bắt đầu anh chẳng hề nhọc lòng nghiên cứu bọn Tinh Đạo gì cả, hoàn toàn là đánh bậy đánh bạ thôi. Từ khi ngẫu nhiên cứu được Dịch Minh, anh từ từ tìm được lạc thú, bắt đầu cân nhắc tự hỏi đối phương, chỉ cần có cơ hội sẽ nghĩ biện pháp lẫn vào Tinh Đạo. Nhưng cho dù là như vậy, anh vẫn không hoàn toàn chắc chắn đường đi của Tinh Đạo. Một nơi chợ đen như thế này trừ phi có mục tiêu là Tinh Đạo, bằng không anh căn bản sẽ không đi.

    Aldrich nhìn biểu tình phi thường chắc chắn của Chu Cẩn liền căn bản không thể nào tưởng tượng được, một người Omega có danh tiếng của anh như thế này làm sao lại biết được nhiều chuyện trong tối một cách rõ ràng như vậy được.

    Chu Cẩn tràn đầy phấn khởi lấy tinh đồ ra, Aldrich nhìn cậu nhanh chóng chuyển nhập một tổ tọa độ, trên tinh đồ lập tức cho thấy một tiểu hành tinh nằm trong Tiểu Hùng tinh. Aldrich biết nơi đó, bị nhóm Tinh Đạo gọi là Quật Kim mà. Cũng không ai biết giao dịch dưới lòng đất ở đó đến cùng có bao nhiêu khổng lồ. Bất quá Quật Kim thuộc về khu vực không ai quản lí, bất kể là liên bang hay đế quốc gì cũng đều không có chủ quyền đối với nơi này.

    *Quật Kim = 掘金 = Nuggets = Quặng Vàng.

    “Song phương thường đối đầu với nhau, nếu như tôi bị tìm ra ở nơi này, dường như cũng chẳng có gì không thích hợp cả.” Chu Cẩn rất nghiêm túc cân nhắc, “Ngược lại muốn điều tra cũng không điều tra ra được gì hết.”

    Aldrich phản đối: “Không được, quá nguy hiểm. Có quá nhiều nhân tố không thể khống chế, ta không thể để em đi mạo hiểm.”

    Chu Cẩn cảm thấy không đáng kể nhún nhún vai: “Chúng ta có thể tìm lão Jerry hỗ trợ. Chính là chủ quán tiệm thuốc ở Hắc Giác tinh lần trước.”

    Aldrich cũng chẳng yên lòng với lão đầu quỷ dị kia: “Hoặc là chúng ta có thể nói là Dịch Minh cứu em.”

    “Nếu vậy, thời điểm đó Dịch Minh phải giải thích thế nào về việc tôi ở bên cạnh ông ấy lâu đến vậy nhưng ông ấy không đăng báo tin tức về tôi đây?”

    “…”

    Aldrich cảm thấy chính mình bị Chu Cẩn mang vào trong hầm, cậu tựa hồ đã sớm lên kế hoạch hết tất cả rồi, khiến anh buộc lòng phải làm theo kế hoạch đã định ra của cậu.

    “Đừng xoắn xuýt những chuyện kia nữa.” Dịch Minh vẫn luôn phụ trách điều khiển nói, “Tôi cảm thấy chúng ta cũng không cần đi tới Tiểu Hùng tinh xa như vậy đâu.”

    Aldrich cùng Chu Cẩn đồng thời nhìn ông, Dịch Minh tay chỉ máy giám sát: “Tinh Đạo đã tự đưa tới cửa.”

    Trùng hợp như thế? Hai người đi tới trước máy giám sát, một chiếc chiếm hạm cùng tạo hình quỷ dị lặng yên không một tiếng động giữ khoảng cách một trăm tầm bắn ở phía sau bọn họ. Đây cơ hồ là chiếm hạm với tầm bắn xa nhất của Tinh Đạo. Nếu như thứ bọn họ đang ngồi trên thật sự là phi thuyền du lịch phổ thông liền căn bản không thể nào phát hiện ra tung tích của đối phương, nhưng Tinh Đạo chỉ cần lại tăng tốc một tí, có thể dùng nòng pháo bắn ra mọt chiếc động trên phi thuyền nhỏ của bọn họ.

    Aldrich yên lòng, hệ số mạo hiểm sẽ thấp hơn rất nhiều nếu không cần đi đến cái nơi Quật Kim kia. Ở đây chỉ cần đối phó với Tinh Đạo, nhưng ở Quật Kim, bất luận người nào cũng đều là quân địch.

    Đối phương vẫn không có động tác nào, Aldrich biết đối phương là đang chờ bọn hắn triệt để rời khỏi NGC2910, như vậy cho dù phát ra tín hiệu cầu cứu thì NGC2910 cũng không thể nhận được.

    “Bây giờ tôi liền cởi bỏ lớp trang điểm nhé?” Chu Cẩn dò hỏi Aldrich, “Trực tiếp để bọn họ mang tôi đi, sau đó hai người tìm cơ hội báo cảnh sát, ngược lại có Ngân Dực ở đây, không được đánh mất cơ hội này.”

    Aldrich nghĩ một hồi, đúng thật là có Ngân Dực ở đây, chỉ là một chiếc chiếm hạm Tinh Đạo liền căn bản không phải đối thủ. Nhưng trong lòng anh lại mơ hồ nổi lên một cảm giác không hề an ổn, lông mày không tự chủ được vắt thành một đường

    Chu Cẩn kỳ quái nhìn Aldrich: “Chúng ta cũng không có lựa chọn tốt hơn nữa đi? Không thôi phải đi Tiểu Hùng tinh đó?”

    Aldrich lập tức phủ nhận kế hoạch kia: “Vậy đi, nhưng mọi chuyện phải cẩn thận.” Aldrich không yên lòng, “Tinh Đạo thường sẽ không sử dụng trang bị cộng hưởng mà chẳng kèm theo hỏa lực để thanh lý một phi thuyền nhỏ như chúng ta, bởi vì chúng cho rằng người trên phi thuyền dường như cũng không có giá trị vũ lực, e rằng có thể tóm lại biến thành nô dịch hoặc là lừa gạt tiền chuộc. Hai người nhớ kỹ tuyệt đối không nên phản kháng.”

    Dịch Minh vỗ vỗ Aldrich: “Yên tâm đi, ta là người thâm niên từng bị bắt cóc mà, ta sẽ bảo đảm an toàn cho Chu Cẩn.”

    Aldrich còn muốn nói gì nữa nhưng Chu Cẩn đã đứng dậy đi thay quần áo, anh không thể làm gì khác ngoài việc ngồi trên phi thuyền nhỏ mà Dịch Minh đã chuẩn bị rồi lặng yên không một tiếng động rời đi.

    Quả nhiên sau khi triệt để rời khỏi NGC2910, Tinh Đạo liền đuổi theo, nòng pháo đen ngòm nhắm ngay vào phi thuyền nhỏ. Chu Cẩn và Dịch Minh lập tức thức thời nhận ra yêu cầu với đối phương, mở cài đặt chuyển tiếp trong phi thuyền lên và kết nối với chiếm hạm của Tinh Đạo.

    Dịch Minh dặn dò: “Thả lỏng, đụng phải Omega, đối với Tinh Đạo mà nói chính là một cuộc buôn bán có lời.”

    Chu Cẩn cũng không sốt sắng, vừa nhìn kết nối vừa nói chuyện phiếm với Dịch Minh: “Nghe đâu trước đây chúng có thể vơ vét rất nhiều.”

    “Hiện tại cũng vậy, Omega quá ít mà, bất kể là liên bang hay đế quốc cũng sẽ không mạo hiểm tính mạng vì một Omega đã trưởng thành. Bất quá lực lượng an ninh dành cho Omega đang không ngừng tăng mạnh, cho nên Tinh Đạo cũng ít khi làm được mấy sự việc này. Cậu ở trong mắt bọn họ chính là tài vật có thể chạy trốn, chỉ cần cậu bảo trì ngoan ngoãn, về mặt an toàn thì cũng không nên quá lo lắng.”

    Thân ảnh Tinh Đạo đã xuất hiện trên kênh kết nối,Chu Cẩn nháy mắt với Dịch Minh một cái, một giây sau liền biến thành bộ dáng run lẩy bẩy đầy mặt sợ hãi núp ở phía sau Dịch Minh.

    Chương 37

    Dịch Minh có hơn mười năm kinh nghiệm bị bắt cóc, đối với ngôn ngữ của Tinh Đạo, chỉ cần đối phương nói đừng quá nhanh thì ông cơ hồ đều có thể nghe hiểu được bảy đến tám phần mười. Thời điểm loại ngôn ngữ đã từng là cơn ác mộng của ông vang lên, ông theo bản năng co rúm lại, nhưng nghĩ Aldrich đang ở phía sau cách đó không xa, cảm giác sợ hãi vẫn bị quên hết đi.

    Dịch Minh nhìn Tinh Đạo đang đi tới, cho dù đối phương là hỗ tộc Lê có mọc ra một cái đầu xúc tu đi nữa, Dịch Minh cũng rõ ràng cảm nhận được đối phương đang chần chờ.

    Sau đó Tinh Đạo dùng máy phiên dịch, tiếng máy phiên dịch truyền tới: “Chỉ có một mình ngươi?”

    Dịch Minh hai tay che chở ra phía sau, không nghiên cứu cảm giác quỷ dị trong lòng nữa: “Còn có em họ của tôi.”

    Chu Cẩn: “…” Cậu vừa phun tào em họ là cái quỷ gì vừa lén lút thò đầu ra, rồi lập tức rụt trở lại.

    Tuy động tác rất nhanh, cũng đủ khiến Tinh Đạo rõ ràng nhìn thấy đằng sau Dịch Minh còn có một người. Quả nhiên Tinh Đạo nhảy một bước dài sang bên cạnh, từ một bên thấy được sự tồn tại của cậu. Nội thất yên tĩnh vài giây, trong miệng tên Tinh Đạo dẫn đầu đột nhiên nhanh chóng bắn ra một chuỗi lời huyên thuyên, lập tức có hai tên Tinh Đạo vây tới cậu, một tên trong đó còn dùng súng kích quang chỉa vào đầu Chu Cẩn.

    Chu Cẩn: “…” Tình huống này không đúng a! Cậu theo bản năng nhìn Dịch Minh, nhưng giờ khắc này Dịch Minh đang đưa lưng về phía cậu, hai người hoàn toàn không có cách nào giao tiếp.

    Tên dẫn đầu kia liền nhanh chóng phát ra liên tiếp mệnh lệnh, hai tay Chu Cẩn bị Tinh Đạo trói lại, một tên trong đó dùng súng chỉ vào cậu suốt toàn bộ quá trình, tiếng máy phiên dịch truyền đến: “Thành thật một chút.”

    Chu Cẩn nhạy cảm cảm giác sự tình không đúng, nhóm Tinh Đạo này và những gì Dịch Minh nói với cậu hoàn toàn khác nhau. Omega cũng không khó phân biệt, nếu Omega đối với Tinh Đạo mà nói là thỏa thuận tốt, vậy Tinh Đạo tất nhiên sẽ không quá xa lạ đối với Omega. Chu Cẩn thử dùng hạ lực, dây thừng dùng để trói chặt tay cậu là một loại hợp kim, phi thường mềm mại thế nhưng chắc chắn đến dị thường, trừ phi dùng chìa khóa, bằng không dựa vào ngoại lực căn bản không có cách nào mở ra được cả.

    Có cần phải dùng một công cụ cấp bậc như vầy với một Omega nhu nhược hay không?

    Khi tên Tinh Đạo dẫn đầu ở cạnh bên, Chu Cẩn thính tai nghe được tựa hồ có một loạt tiếng sàn sạt, cậu hết sức quen thuộc với âm thanh này, nhưng nhất thời nửa khắc cũng không nhớ ra được rốt cuộc là từ thứ gì phát ra.

    Cùng lúc tiếng sàn sạt dừng lại, Tinh Đạo cũng mở miệng, người áp trứ Chu Cẩn lập tức ngừng lại, tên Tinh Đạo dẫn đầu liền nói một câu gì đó, một tên trong đó bước ra khỏi hàng, tìm tòi một trận trên người Chu Cẩn, từ trên người Chu Cẩn cầm lấy nút không gian của cậu đi.

    Chu Cẩn mất đi nút không gian lập tức cảm thấy lông tơ dựng đứng, mồ hôi lạnh dần dần thấm ra chóp mũi của cậu. Chu Cẩn nhanh chóng liếc mắt nhìn Dịch Minh một cái, nét kinh ngạc rõ ràng trên mặt đối phương khiến cậu biết rằng phán đoán của chính mình không hề sai. Vậy mà lúc này phản ứng cũng đã chậm, Chu Cẩn tự nhận xưa nay chưa từng tính sai chỗ nào tựa hồ bị lọt hố, cậu bị Tinh Đạo đẩy đến lảo đảo một cái, không cam lòng nhưng chẳng có lựa chọn nào khác mà tiến vào chiếm hạm của Tinh Đạo.

    Chu Cẩn và Dịch Minh cũng không bị áp giải cùng nhau, cậu bị đưa vào một căn phòng nhỏ. Trong căn phòng không lớn chỉ có một chiếc nệm bị ném trên đất, nhưng ở trong góc liền có hai chiếc máy kiểm tra vô tuyến, hoàn toàn ngăn chặn sự tồn tại của góc chết. Ngay cả như vậy, đối phương cũng không cởi dây thừng kim loại trên tay Chu Cẩn ra, đồng thời xác định trên người Chu Cẩn không có đồ vật gì lần nữa rồi mới rời khỏi.

    Chu Cẩn không có lựa chọn nào khác ngoài việc ngồi trên chiếc nệm, trên người chỉ còn lại một chiếc nhẫn kim Vôn-fram này. Cậu bỏ ra chút thời gian để bản thân tỉnh táo lại, bắt đầu cân nhắc chính mình gần đây đã làm ra chuyện tổn hại đến nhân phẩm hay không, vậy mà lại bị người ta hầm thảm đến như vậy. Nghĩ tới nghĩ lui, khả năng duy nhất đại khái chính là cậu đã quen được Aldrich.

    Theo kế hoạch, Aldrich hiện tại cũng đã báo cảnh sát, Chu Cẩn ngồi ở trên chiếc nệm yên lặng cầu khẩn Ngân Dực đừng xảy ra chuyện gì, ngàn vạn lần phải theo sát Tinh Đạo.

    Ngân Dực vững vàng đi theo sau Tinh Đạo trong phạm 150 tầm bắn, nó ở bên trong nút không gian nín lâu như vậy liền phi thường muốn chạy một chuyến, nhưng sau khi kết nối với Aldrich, nó liên tiếp bị vị chủ nhân đang căng thẳng cảm hoá, toàn bộ cơ giáp cũng có chút trông như gà hoá cuốc.

    “Chu Cẩn có thể bị đánh dấu hay không?”

    Nội tâm Aldrich vốn đang căng thẳng trầm trọng, tức giận trả lời: “Tinh Đạo cơ hồ không có loài người, lại càng không có Alpha!”

    Lời nói tuy là vậy, dây thần kinh của Ngân Dực bao lấy Aldrich, cuối dây thần kinh chặt chẽ kết nối với đầu óc của anh, cơ hồ ngay lập tức cảm nhận được anh đang nôn nóng bất an.
    Hệ thống biểu hiện có yêu cầu truyền tin, Aldrich từ lâu đã chuẩn bị kỹ càng lập tức truy cập, là quân tuần tra của liên bang.

    “Xin chào, tôi là đội trưởng phân đội tuần tra thứ bảy của liên bang, Hoàng Duy Tân, chúng tôi nhận được tín hiệu cầu cứu của ngài, là gặp phải Tinh Đạo sao?”

    Giọng nói của Aldrich trải qua máy biến thanh liền trở nên sắc bén, anh hoang mang nói: “Đúng vậy, tôi là một người làm nghề lữ hành tinh tế, xa xa liền đụng phải Tinh Đạo!”

    “Mong ngài đem tọa độ gửi qua cho tôi.”

    Aldrich gửi tọa độ đi. Sau khi Hoàng Duy Tân nhận được liền lập tức hạ lệnh thủ hạ chuẩn bị tiến hành chuyển dời, cũng nhắc nhở Aldrich: “Làm ơn nhất định phải bảo đảm an toàn của mình thật tốt, không cần tiến tới quá gần. Tốt nhất lưu lại ở chỗ cũ!”

    Aldrich: “…” Lưu lại ở chỗ cũ chờ ngươi thì người đã sớm chạy! Anh nghĩa chính ngôn từ nói: “Vâng, xin yên tâm Hoàng đội trưởng, tôi nhất định sẽ thực hiện chức trách của một công dân liên bang thay ngài nhìn bọn họ chằm chằm. Mong ngài bảo trì liên lạc, tôi sẽ gửi tọa độ cho ngài!”

    Aldrich nhanh chóng cúp điện thoại, hoàn toàn không cho đối phương một cơ hội từ chối.

    Ngân Dực nỗ lực nín một hồi lâu, mới gợn sóng một chút đã bị Aldrich bắt lấy: “Đến cuối cùng muốn nói cái gì?”

    “Nếu như Chu Cẩn ở đây nhất định sẽ nói kỹ năng diễn xuất của ngài quá xốc nổi!” Ngân Dực nhanh chóng nói một hơi.

    Aldrich theo tính phản xạ muốn đáp lại là Ngân Dực nói bậy, nhưng hình ảnh Chu Cẩn một mặt thanh lãnh hiện ra trong đầu anh, hơi hơi não bổ một chút lập tức liền bi ai phát hiện, lời Ngân Dực thật sự có thể là hiện thực lắm đó chứ.

    Aldrich còn chưa kịp chia buồn cho bản thân vì hình tượng của mình trong mắt người trong lòng thêm lần nữa liền lập tức phát hiện chuyện không thích hợp. Chiếm hạm của Tinh Đạo phía đột nhiên toàn lực gia tốc, chuyển thướng đâm đầu thẳng vào trong vũ trụ mờ mịt ngoài 150 tầm bắn.

    “Theo sau!” Aldrich không chút nghĩ ngợi, lập tức toàn lực gia tốc. Phạm vi định vị lớn nhất của Ngân Dực là 220 tầm bắn, cho dù là như vậy, đối phương trong nháy mắt cơ hồ đã bay ra khỏi phạm vi định vị của Ngân Dực. Nếu Aldrich thoáng hoảng loạn, bọn họ rất có thể sẽ mất luôn tung tích của đối phương.

    Aldrich nhìn chằm chằm màn hình, đem khoảng cách gắt gao khống chế trong 150 tầm bắn, sau đó liếc nhìn tốc độ, kinh hãi nói: “Nhanh như vậy? Gần hai trăm rồi?”

    Anh lập tức mở ra thiết bị quét hình của Ngân Dực, dùng hết khả năng quét một vòng chiếm hạm của Tinh Đạo. Đối với phương diện xử lý dữ liệu, Aldrich chẳng hề tinh thông như Chu Cẩn và Dịch Minh, chỉ có thể miễn cưỡng xem đại khái. May là như vầy cũng đủ để anh phát hiện chiếc chiếm hạm bọn họ đang lần theo này khác với chiếm hạm thông thường của Tinh Đạo, phương diện trang bị đối với Tinh Đạo mà nói cũng có chút xa xỉ.

    Vầng thái dương của Aldrich không khỏi trở nên sâu đậm, đồng tử co lại nhanh chóng. Chỉ dùng một giây anh liền đem tọa độ mới nhất gửi đến Hoàng Duy Tân, sau đó nói với Ngân Dực: “Kế hoạch có biến, xông lên, nhất định phải chặn chiếm hạm kia lại.”

    Giọng nói của Aldrich rất nặng, trong lòng nhưng lại có chút mất vững vàng. Trong khoảnh khắc tinh thần lực phát huy đến mức tối đa, bọn họ liền đuổi kịp chiếm hạm. Song đối phương tựa hồ sớm đã có chuẩn bị, khi anh xuất hiện ở trước chiếm hạm, nòng pháo đen ngòm đã sớm đưa ra sẵn, cơ hồ đồng thời lúc anh chặn trước liền không chút do dự khai pháo.

    Chùm hạt năng lượng màu tím bay tới như rắn độc, Aldrich phản ứng nhanh chóng xoay người, nghiêng người né khỏi chùm hạt. Chiếm hạm không ham chiếm chút nào, dùng hết mã lực nghiêng người xông ra ngoài. Aldrich thả người đuổi theo, chiếm hạm tựa hồ biết mình không phải đối thủ của chiếc cơ giáp cấp S này, mỗi lần bị ngăn cản liền phóng ra pháo proton năng lượng cao, sau khi bức lui Aldrich liền nhanh chóng chạy trốn.

    Aldrich bật thốt một câu thô tục, lại khống chế Ngân Dực vững hơn nữa, phảng phất như vị lòng như lửa đốt cũng không phải là anh.

    “Còn bao nhiêu năng lượng?”

    “80%.”

    Năng lượng hao tổn của đối phương không thể chậm hơn so với anh, Aldrich híp mắt lại: “Tìm tinh cầu không người gần nhất, ép bọn họ đến nơi đó!”

    Chu Cẩn ngồi trên chiếc nệm, hai tay bị trói tay sau lưng, dần dần cảm thấy cả người đều không thoải mái. Cậu muốn đứng lên thay đổi tư thế, thời điểm thân thể chậm rãi vươn lên một nửa, phi thuyền tựa hồ thay đổi 180 độ, cậu lập tức bị quăng ra, cả người đụng vào tường.

    Bởi vì hai tay còn bị trói sau lưng, căn bản là không có cách nào cân bằng thân thể, Chu Cẩn cảm thấy bản thân bị đụng một chút mà đau nhức đến cả người, trước mắt là một mảnh tăm tối. Cậu cắn răng không tự chủ mà vùng vẫy một hồi, trong miệng nếm trải mùi vị rỉ sắt, thời điểm thiếp ở trên sàn nhà, lỗ tai lại còn có thể cảm nhận được mặt đất chấn động nhè nhẹ.

    Chu Cẩn lập tức phân biệt được rằng có người đang chạy về hướng này. Cậu theo bản năng nhắm mắt lại, thẳng thắn hướng mặt xuống dưới, không nhúc nhích nằm trên đất.

    Mấy giây sau cửa phòng quả nhiên liền bị mở ra, tiếng bước chân đi thẳng về phía cậu. Chu Cẩn nhẫn nhịn đau đớn buông lỏng thân thể, tùy ý để đối phương đem cậu nâng dậy.

    Người kia kiểm tra một chút, sau khi Chu Cẩn nghe được một trận trò chuyện mà cậu không hiểu được, cậu cảm thấy đau đớn trên người từ từ giảm bớt, sau đó biến mất không còn tăm hơi. Xem ra là Tinh Đạo cho cậu dùng thứ gì đó giống với phun sương trị liệu.

    Chu Cẩn vẫn nhắm mắt lại, Tinh Đạo đợi hoài vẫn không thấy cậu tỉnh lại, rốt cuộc bắt đầu lo lắng, không ngừng nhỏ giọng trò chuyện. Đúng lúc này phi thuyền liền quẹo thật nhanh, tên Tinh Đạo đang đỡ Chu Cẩn nhất thời chẳng kịp phòng bị, không cẩn thận tuột tay để Chu Cẩn té xuống đất.

    Chu Cẩn không khỏi ho khan một tiếng, hàm răng vốn theo bản năng gắt gao cắn chặt liền buông ra, tin tức tố trong miệng vết thương lập tức tràn ra ngoài. Chu Cẩn nhắm hai mắt cảm thấy thính giác của chính mình tựa hồ càng thêm nhạy cảm, bởi vì cậu rõ ràng cảm giác được tiếng hít thở của tên Tinh Đạo bên người nhanh chóng thay đổi thật nhanh.

    Sau đó cậu cảm thấy bản thân bị vồ vào trong lồng ngực của một người một cách thô bạo, hơi thở hổn hển chạy đến phía sau cổ cậu.

    Nơi này lại có Alpha!

    Tay Chu Cẩn đang buông xuống bên người lập tức sờ lên nhẫn, nhưng có người nhanh hơn cậu một bước. Một bàn tay đặt lên sau gáy cậu, vì cậu chặn lại răng nanh đang chạm đến. Sau đó cậu bị một lực mạnh khác bắt được, mạnh mẽ bị tha sang chỗ khác, một giọng nói tức đến nổ phổi phát ra: “Mau lôi hắn đi, không thể để cho hắn đánh dấu Chu Cẩn!”

    Xung quanh tựa hồ có tiếng đánh nhau, Chu Cẩn cơ hồ dùng hết tự chủ suốt đời mới không để bản thân nhảy dựng lên, có người không nói lời gì nắm hàm dưới của cậu, cưỡng bách cậu hé miệng, không chút khách khí đem một đống sương trị liệu phun vào trong miệng cậu.

    Tin tức tố trong không khí chậm rãi biến mất, Chu Cẩn bị động tác thô lỗ của đối phương ném xuống đất.

    “Xém tí nữa đã gây ra đại họa.”

    Một thanh âm khác nói: “Như vậy cũng không tỉnh, sẽ không xảy ra chuyện gì chứ?”

    Người nói chuyện tựa hồ có ý kiến rất lớn đối với Chu Cẩn, chẳng mấy quan tâm đáp: “Không chết là được. Đã dùng sương trị liệu rồi, không có vấn đề gì. Nghỉ một tí rồi mang về là ổn.”

    Lời nói tuy là như vậy nhưng hắn vẫn ngồi xổm xuống kiểm tra một chút, sau khi xác định Chu Cẩn vẫn còn hô hấp liền lôi kéo người rời khỏi căn phòng.

    Chu Cẩn nằm trên đất duy trì động tác bị quăng xuống, vẫn không hề nhúc nhích, phảng phất là thật sự bị ngất đi, nhưng nội tâm của cậu lại khiếp sợ đến không có cách nào bình phục. Bên trong Tinh Đạo chẳng những có Alpha mà còn đều biết được ngôn ngữ thông hành của tinh tế nữa!

    Chương 38

    Phi thuyền bỗng nhiên lần thứ hai kịch liệt rung động, thân thể của Chu Cẩn theo quán tính văng sang một bên khác, cậu dùng đầu gối quỳ lên một chút, cũng may không để cho mình đập vào tường lần nữa.

    Quân đội liên bang đã đuổi tới? Chu Cẩn suy đoán. Cú rung động giằng co một hồi, phảng phất là phi thuyền bắt buộc phải hạ cánh ở một nơi thô ráp nào đó, sau đó im bặt đi. Chu Cẩn lúc này trong lòng loạn lên, nếu đối phương là nhân loại giả trang thành Tinh Đạo, bây giờ bị quân đội chặn lại, cậu sẽ gặp phải một chuyện thật sự không thể không khiến người ta lo lắng.

    Giả bộ hôn mê e rằng sẽ lộ tẩy, cậu chậm rãi giãy giụa mở mắt bày ra bộ dáng kiểm tra xung quanh, tâm lý lại dị thường lo lắng, nút không gian bị lấy đi, tay còn bị trói sau lưng, nếu như đối phương làm gì cậu, cậu căn bản không có năng lực chống đỡ.

    Chu Cẩn chậm rãi ngồi xuống cạnh vách tường, cậu đưa tay đặt lên tường rồi nhìn hai chiếc máy thu hình, phán đoán rằng ở vị trí này máy thu hình cũng không thể quay được tay cậu một cách rõ ràng, cậu liền từng chút sờ lên dây thừng hợp kim.

    Dây thừng sờ có cảm giác lạnh lẽo của kim loại, dán thật chặt lên tay cậu, cũng sẽ không ghìm cậu đến mức tạo ra vết thương, nhưng cũng sẽ không để Chu Cẩn có cơ hội thoát khỏi. Lỗ khóa nhỏ vô cùng, Chu Cẩn không ngừng từ từ xoay tròn dây thừng kim loại, mới mò tới lỗ khóa kia. Lỗ khóa rất nhỏ, Chu Cẩn sờ soạng qua lại mấy lần mới có thể xác định, khóa và dây thừng được đổ bằng một khuôn, muốn thoát khỏi căn bản là nói đùa.

    Cậu triệt để ủ rũ, ngồi dựa vào bên tường, ngoại trừ yên tĩnh chờ cơ hội, Chu Cẩn đã không có phương pháp càng tốt hơn nào nữa.

    Aldrich một đao cắt đứt bộ phận tăng thế của chiếm hạm, tiện tay dùng đao hợp kim vẩy một phát, bộ phận tăng thế bay thành một đường pa-ra-bôn ra ngoài, tầng tầng rơi xuống đất, nổ tung.

    Một chiếc hố sâu gần năm mươi mét được tạo ra trên mặt đất, với cả mười ki-lô-mét tính từ cuối thân chiếm hạm bay ra nữa. Chiếm hạm bị Aldrich ép phải tiến vào Ngũ Nhân tinh, khẩn cấp dựa vào lực ma sát với mặt đất mới ngừng lại được. Nếu như không phải Aldrich kiêng kỵ Chu Cẩn còn đang trong phi thuyền, đại khái phi thuyền đã bị anh ấn mạnh trong đất mất rồi.

    Hiện tại trực tiếp đem bộ phận tăng thế cắt bỏ, sau khi trực tiếp miễn trừ hậu hoạn xong Aldrich mới phát giác không khí bị chặn ở trong ngực hơi hộc ra một ít.

    Cửa chiếm hạm nhanh chóng bị mở ra, mấy chiếc cơ giáp xuất hiện trên không trung, cũng cùng lúc đó đập đến chỗ Ngân Dực. Chiếm hạm Tinh Đạo vẫn luôn yêu cầu thể tích nhỏ, trọng lượng nhẹ và tốc độ nhanh, mấy chiếc cơ giáp này hoàn mỹ thừa kế đặc tính này. Nòng pháo cơ hồ cũng cùng lúc đó bay ra, tựa hồ là muốn dùng thời gian chênh lệch đóng kín hết thảy đường lui của Ngân Dực, từ đó bảo đảm Ngân Dực nhất định sẽ bị đánh trúng.

    Đây là đấu pháp điển hình của Tinh Đạo, nếu đem ra so sánh thì cơ giáp của nhân loại càng cồng kềnh hơn, thao tốc tay đã gia tăng thời gian phản ứng của cơ giáp rồi. Thời dĩ vãng, trong cuộc chiến giữa nhân loại và Tinh Đạo, thời điểm cơ giáp mới của hai bên đối đầu, Tinh Đạo dùng loại đấu pháp nhanh chóng phối hợp thời gian này mà cơ hồ thuận buồm xuôi gió. Tình huống như vậy mãi đến lúc cơ giáp cấp A xuất hiện mới nghịch chuyển.

    Mà giờ khắc này thứ bọn họ đối mặt chính là Ngân Dực, tốc độ điện hành trong không gian ở trong mắt của Aldrich bất quá cũng hơi mạnh hơn anh một chút thôi. Aldrich đứng yên tại chỗ rút đao xông lên, ngửa đầu nhìn về phía hai chiếc cơ giáp đang bay tới. Đao hợp kim siêu cường thêm vào lực cánh tay của Ngân Dực, cơ giáp không hề ngoài suy đoán bị đánh nứt. Đạn pháo vẫn chưa bị phóng ra, cơ giáp bị rơi ở giữa không trung, nổ thành ánh lửa bay quanh tứ phía.

    Mảnh vỡ gào thét bay đến, điểm công kích này đối với Ngân Dực mà nói cũng chẳng đả kích đến nơi đến chốn, đối với đám cơ giáp Tinh Đạo da mỏng thịt giòn mà nói liền có độ công kích trung bình. Đặc biệt là khi chúng nó cách nơi đây rất gần, chiếc gần nhất kia trực tiếp bị mảnh vỡ của đồng bọn đánh trúng, sau khi mất đi cân bằng liền bốc khói rồi xiêu xiêu vẹo vẹo bay mất.

    Năm chiếc còn lại cũng không hề bận tâm đến đồng bọn, sau khi cuộc tán loạn qua đi chúng lập tức lắp đầy khoảng trống, đạn pháo dày đặc bay về phía Ngân Dực. Nhóm Tinh Đạo chỉ nhìn thấy Ngân Dực bị bao vây ở trung tâm hơi nghiêng người, tựa hồ chỉ là trong chớp mắt liền biến mất ở trước mắt, tiếng xé gió từ phía sau lưng truyền đến, hai chiếc cơ giáp còn chưa kịp phản ứng liền rơi tan trên đất.

    Ngân Dực lập tức duỗi tay ra một phát, mạnh mẽ kéo lấy một chiếc cơ giáp cách mình gần nhất, đối phương giãy dụa bay tới đằng trước, chỉ muốn thoát khỏi ràng buộc. Aldrich lại dựa vào quán tính mà thay đổi hướng tay, phảng phất như đang vỗ con gián mà đem đối phương vỗ trên mặt đất. Aldrich hơi híp mắt trong ánh lửa ngất trời.

    Hai chiếc còn lại thừa dịp lúc này tấn công từ hai phía trái phải, tay Ngân Dực lôi kéo, chiếc roi nằm bên hông nhanh chóng vung ra ngoài, cuốn lấy một chiếc cơ giáp. Sau đó nhẹ vung lên, hai chiếc cơ giáp đụng vào nhau.

    Aldrich lần này không có đuổi cùng giết tận, hai chiếc cơ giáp cuối cùng đụng vào nhau nhưng không hề báo hỏng, phi công trong đó bị lực va đập lớn đến cơ hồ mất đi ý thức, chờ đến lúc phản ứng lại rằng bản thân còn sống, thân thể đã bị Ngân Dực mạnh mẽ đẩy ra khỏi cơ giáp rồi nắm ở trong tay.
    “Ta đã từng bắt được đồng bọn của ngươi.” Âm thanh lúc thường phi thường không biết điều của Ngân Dực giờ khắc này lại dị thường lạnh lẽo, nó đồng bộ rồi thuật lại lời nói của Aldrich với hai tên Tinh Đạo trên tay, “Hắn ở trong tay ta dùng năm sáu giây hóa thành một bãi nước bẩn, liền gien đều không thể đo lường.”

    “Tay của ta lúc đó cũng bị ăn mòn. Bất quá ngươi xem, chưa đến nửa tháng ta đã có thể đổi thành một cái tay mới, so với phiên bản cũ cơ hồ không có gì khác nhau. Các ngươi thì sao?”

    “Thông qua gien kỹ thuật chữa trị, mỗi người đều cơ hồ có thể sống đến ba trăm tuổi, cũng chẳng biết các ngươi lần này có vận may này hay không thôi.”

    Ngân Dực một tay cầm roi, một tay cầm hai người, ngắm hai tên đầu xúc tu nhìn nhau một hồi, mới chậm rãi tiếp tục nói: “Có biết mình muốn nói gì không?”

    Anh vốn cho rằng lời đe dọa lần này ít nhất sẽ làm cho đối phương phun ra một tí gì đó, một tên trong đó lại lạnh lùng mở miệng: “Không có gì có thể ngăn cản kế hoạch được thực hiện cả. Ngu xuẩn!”

    Hai người lập tức đồng thời vươn mình, liền muốn từ trên tay Ngân Dực nhảy xuống. Aldrich tay mắt lanh lẹ nhìn thấy một tên tùy ý rơi tự do, ngã xuống đất liền biến thành một bãi thịt băm.

    Aldrich hừ lạnh một tiếng, ngón tay to của Ngân Dực dị thường linh hoạt mang theo người sống duy nhất, bắt hắn nhìn thẳng vào con mắt của mình: “Được rồi, ít nhất bọn ta bây giờ biết được, các ngươi không phải là Alpha.”

    Đối phương mang khăn trùm đầu, cũng không nhìn ra được biểu tình gì. Aldrich quơ quơ hắn, còn đặc biệt tri kỷ ngồi xổm xuống, chỉ vào một bãi màu đỏ trắng trộn lẫn chẳng khác gì thịt băm trên đất cho hắn xem: “Ngươi xem, biết công phu đến đâu, đồng bọn của ngươi vẫn như vậy.” Mắt to của Ngân Dực quét một vòng qua lại, “Có một thành ngữ gọi là chết không toàn thây, ngươi biết không?”

    Anh cũng không quản đối phương có tâm tình gì, đứng dậy đi đến bên chiếm hạm: “Kế hoạch của các ngươi nhất định phi thường vĩ đại, chịu đánh đổi bãi máu me đầm đìa của đồng bọn như vậy.”

    Ngân Dực lên lên xuống xuống cũng đã đi tới bên chiếm hạm, ba người từ trong chiếm hạm vọt ra, một người trong đó chính là Chu Cẩn. Cậu bị hai người hai bên trái phải điều khiển, ba người cơ hồ dính chặt vào nhau, hai chiếc súng kích quang đồng thời đè xuống trên đầu cậu.

    Trong chớp mắt khi Aldrich nhìn thấy Chu Cẩn thì hồn phách rốt cuộc trở về vị trí cũ, chờ đến lúc một lần nữa rõ ràng thấy tay Chu Cẩn bị trói tay sau lưng, đôi mắt liền không tự chủ được mà đỏ lên. Anh khắc chế ý nghĩ một chưởng vỗ nát đối phương, quơ quơ tay của chúng, thẳng tay nạo đầu chúng.

    “Vừa vặn, chúng ta một người một con tin, có thể trao đổi.”

    Đối phương nhưng cũng không bị lừa, ngẩng đầu lên cười lạnh một tiếng sau đó lập tức không chút khách khí giơ súng lên bắn. Một tia laser từ trong nòng súng bắn ra, chuẩn xác thẳng đến ngực người kia. Aldrich phản ứng nhanh chóng nhấc tay lên, tuy rằng tránh được ngực trí mạng, nhưng laser đã bắn tới chân trái của người kia.

    Ý tứ không chấp nhận đàm phán hiển nhiên dễ thấy. Giá trị tức giận của Aldrich tăng vọt, rất muốn đem người trong tay vẫy đi. Tay anh cơ hồ đã giương lên, chợt hơi suy nghĩ xoay tay một cái, để người nọ nằm ở trong tay Ngân Dực.

    “Thực sự là vì đạt được mục đích mà không chừa thủ đoạn nào, bội phục bội phục.” Anh hơi uốn cong tay xuống rồi vung một phát, cường độ không lớn khiến người trong tay lăn ra ngoài dưới vĩ độ thấp, tuy rằng rơi không nhẹ, bất quá vẫn không có nguy hiểm đến tính mạng.

    Người giữ lấy Chu Cẩn tựa hồ thở phào nhẹ nhõm, gã nhắm nòng súng vào ngay Chu Cẩn, nhìn Ngân Dực nói: “Từ bên trong đi ra, bằng không ta giết cậu ấy.”

    Aldrich cúi đầu nhìn lại, Chu Cẩn bị nhìn chằm chằm bỗng nhiên trừng mắt với anh.

    Buồng lái của Ngân Dực mở ra, Aldrich đi ra từ bên trong, ống nhắm của súng kích quang lập tức bắt được anh. Aldrich không để ý chút nào, di chuyển xung quanh trên người Ngân Dực, laser liên tiếp bắn lên người Ngân Dực, nhưng ngay cả lỗ đều không để lại. Aldrich hai ba bước đã nhảy xuống đất, nhanh chóng trốn ra sau chân Ngân Dực trước khi một phát laser lại bắn tới.

    “Đi ra!” Giọng nói của người giữ lấy Chu Cẩn cơ hồ tức giận đến thay đổi, “Bằng không ta giết cậu ấy! Nhanh lên!”

    Aldrich giơ cao tay từ sau chân Ngân Dực chậm rãi lộ ra: “Đừng sốt sắng đừng căng thẳng!”

    Sau đó từng bước từng bước đi ra. Ống nhắm của đối phương lập tức chĩa vào lồng ngực của anh, ngón tay không chút do dự bóp cò: “Giết nhiều anh em của ta như vậy, ta muốn ngươi trả bằng mạng!”

    Ngay lúc một phát súng bao hàm sát ý bắn tới, Ngân Dực chuyển động, tay của nó che trước mặt Aldrich thay anh ngăn cản laser, thân thể của Chu Cẩn vẫn luôn thuận theo bỗng nhiên nghiêng sang, cây kim nhỏ trong chiếc nhẫn từ lâu đã dựng thẳng lên, được cậu chuẩn xác đâm vào thân thể của tên Tinh Đạo khác vẫn luôn điều khiển cậu.

    Người kia ngay lập tức mất đi ý thức đến xụi lơ, người đang giơ súng xạ kích với Aldrich mắng một câu thô tục, như mất đi lý trí giơ súng về phía đầu của Chu Cẩn. Chu Cẩn thoáng nghiêng người nhưng mặt vẫn bị bắn trúng, mạnh mẽ ngã sấp xuống trên đất.

    Aldrich quát to một tiếng: “Chu Cẩn!” Đồng thời chân dài đánh tới, đem người kia đá bay ra ngoài. Anh không để ý tới thứ khác, đem Chu Cẩn ôm vào trong ngực, nhanh chóng muốn biết tình huống của Chu Cẩn.

    Tên Tinh Đạo kia ra tay kia có chút nặng, Chu Cẩn cơ hồ muốn hoài nghi bản thân có phải đã bị bắn đến gãy xương rồi không. Cậu đau đến nỗi trước mắt là một mảnh sơn nước mơ hồ, trong thời gian ngắn nhiều lần chịu đựng bao nhiêu đòn mạnh bạo, thêm lần trước bị thương nhưng thời gian hồi phục còn chưa đủ nữa, Chu Cẩn cơ hồ liền muốn mất đi ý thức.

    May là đau đớn dữ dội khiến ý thức của cậu bảo trì vẻ thanh tỉnh cuối cùng. Cậu cắn chặt hàm răng, ra hiệu Aldrich trước tiên đem tên Tinh Đạo kia nắm lấy.

    Nhưng giờ khắc này trong mắt Aldrich đã không có cách nào quan tâm đến những chuyện khác, anh một tay đem Chu Cẩn chặt chẽ che chở ở trong ngực, một tay nhanh chóng tìm tòi ở trên người, rốt cuộc từ trong túi đựng tiền mò ra nút không gian, sau đó lấy bình sương trị liệu ra.

    Aldrich vốn phải đem phun sương phun ở trên người Chu Cẩn, lại bị Chu Cẩn đè mất chỗ phun.

    Chu Cẩn giờ khắc này không có cách nào nói chuyện, chỉ lấy hết sức lực mà lắc lắc đầu. Aldrich thần kỳ nhớ tới trước khi xuất phát Chu Cẩn từng nói câu kia: “Biểu hiện của tôi suy yếu một chút mới có lợi với anh đó.”

    Aldrich gấp muốn điên, anh hiện tại đã hối hận tất cả rồi, sớm biết như vậy anh đã tình nguyện lựa chọn để Chu Cẩn nói ra chân tướng chứ không khiến cậu gặp mạo hiểm như vậy.

    Anh vừa động thủ muốn từ trong tay Chu Cẩn đoạt lại bình phun sương vừa vội vàng nói: “Được, sau đó chúng ta liền ăn ngay nói thật. Ta không để ý này đó, hiện tại trước tiên chữa khỏi cho em rồi lại nói!”

    Chu Cẩn tức giận đến hận không thể đem đầu óc của anh mở ra một chút xem bên trong đến cùng đựng hiệu bột nhão gì, công năng mạnh mẽ như vậy cư nhiên chưa bao giờ ngừng hoạt động.

    Chương 39

    Chu Cẩn có thể đấu tâm nhãn với Aldrich, nhưng nếu bàn về giá trị vũ lực, một ngón tay của Aldrich cũng có thể nghiền nát cậu, huống chi cậu lúc này thân thể suy yếu, một tia giãy dụa kia căn bản không lọt vào trong mắt của Aldrich. Anh hai ba lần liền phun đầy sương lên toàn thân Chu Cẩn, còn phi thường tỉ mỉ đem người lật tới lăn lui kiểm tra một chút.

    Xác định không thành vấn đề anh liền muốn thở một hơi, chợt phát hiện Chu Cẩn đỏ mặt mím chặt miệng nhìn anh chằm chằm. Anh lập tức nhớ tới đối phương có dùng súng đập lên trên mặt Chu Cẩn, trong miệng Chu Cẩn cũng có thể có vết thương. Vì vậy anh nhẹ giọng dụ dỗ: “Há miệng ra phun một chút nhé.”

    Chu Cẩn trong mắt hận không thể phun ra lửa, phun cái quỷ gì! Tuy rằng cậu vừa nãy sớm đã chuẩn bị tâm lý sẽ bị đánh, tận lực tránh bản thân cắn trúng đầu lưỡi mình giữa những đòn nghiêm trọng, mà giờ khắc này cậu cũng không thể bảo đảm được. Rất khó đoán được một cái miệng này của Aldrich có thể hay không sẽ nhào lên, trong vòng một ngày chẳng lẽ còn muốn bị tập kích tận hai lần à?

    Cậu đem hàm răng cắn càng chặt hơn, dùng ánh mắt nhắc nhở Aldrich cách xa mình ra một chút.

    Nhưng Aldrich một lòng muốn trị liệu cho Chu Cẩn căn bản không quay đầu đi, phi thường chấp nhất muốn Chu Cẩn há mồm trị liệu. Chu Cẩn không thể nhịn được nữa, một tay đập tới, đánh lên mặt Aldrich, mạnh mẽ khiến anh trật cả đầu; một tay khác miễn cưỡng duỗi ra từ dưới nách Aldrich, để đối phương nhìn theo thân ảnh nào đó đang chạy trốn một cách hốt hoảng trong chiến hạm.

    Ý tứ không cần nói cũng biết, nhanh chóng đuổi theo cho tôi!

    Aldrich lúc này mới phát hiện, cái tên khi nãy gấp gáp và tên còn lại vốn luôn hôn mê trên mặt đất đã không thấy bóng dáng, hẳn là thừa dịp anh đang dời lực chú ý mà lén trốn đi.

    Anh phi thường do dự, tuy rằng bắt người trở về thẩm vấn là một việc rất quan trọng, nhưng bây giờ ở trong mắt anh Chu Cẩn mới là quan trọng nhất. Aldrich đang muốn một lần nữa ở lại trước tiên dàn xếp xong xuôi cho Chu Cẩn, vừa quay đầu lại liền bị ý lạnh trong mắt của Chu Cẩn chĩa tới, lập tức không tự chủ đứng lên: “Ta đi ngay lập tức!”

    Đi hai bước mới phát hiện trên tay còn đang ôm Chu Cẩn, bởi vì Aldrich đột nhiên đứng lên, để bảo đảm cân bằng mà hai tay Chu Cẩn còn vạn bất đắc dĩ kéo lại quần áo của anh, lúc này thân thể hai người phi thường phù hợp, phảng phất như là trời sinh vậy. Aldrich trong lòng nở hoa liền chậm rãi đi trở về hai bước, vô cùng cẩn thận đem Chu Cẩn thả xuống: “Ta lập tức trở về.”

    Chu Cẩn đoạt lấy sương trị liệu trên tay Aldrich, hận không thể tự mình xông tới, bất đắc dĩ giá trị vũ lực là số không, chỉ có thể nhìn kỹ Aldrich dùng mấy động tác dưới mắt nhìn của cậu là phiền phiền nhiễu nhiễu mà đi bắt người.

    Chu Cẩn nóng ruột hận không thể đạp lên mông anh một cước cho vừa.

    Cùng lúc thân ảnh Aldrich biến mất trong chiến hạm, một chiếc cơ giáp nhỏ bỗng nhiên từ phía khác của chiếm hạm bay lên trời, tốc độ nhanh chóng cơ hồ chớp mắt liền muốn xông vào vũ trụ.

    “Ngân Dực!”

    Ngân Dực chỉ cảm thấy một cổ tinh thần lực cường đại khác cưỡng ép cắt đứt kết nối tinh thần lực của nó và Aldrich. Sau đó nó không khống chế được mà vút lên từ dưới mặt đất, ở trên đường chân trời phủ đầu chiếc cơ giáp nhỏ kia, vỗ mạnh một chưởng.

    Lúc Aldrich và Dịch Minh chạy đến chỉ kịp nhìn phần sau của chiếc cơ giáp kia bốc khói rơi tự do từ bầu trời, nổ thành một mảnh đèn đuốc rực rỡ trên đất —— tuyệt đối sẽ không có người nào sống sót.

    Chu Cẩn: “…” Không có kinh nghiệm, ra tay hơi nặng.

    Ngân Dực bay trở về, dưới sự khống chế của Chu Cẩn hạ cánh xuống mặt đất. Chấn động to lớn, bụi mù nổi lên bốn phía, còn khiến ba người ở đây đều nhún nhún tại chỗ vài lần.

    Chu Cẩn vô tội nhìn về ánh lửa ngút trời phía xa: “Tôi không nghĩ vỗ một chưởng sẽ nặng như vậy.”

    Aldrich không hề có tiết tháo nói phụ họa: “Đúng vậy, Ngân Dực lúc xuất thủ xác thật không dễ khống chế.”

    Dịch Minh: “…”

    “Làm sao bây giờ?” Chu Cẩn lo lắng nhìn Aldrich, nhân chứng vật chứng chết sạch rất khó nói, quả thật sẽ phải bận rộn một hồi.

    Aldrich bỗng nhiên nhanh chóng xông ra ngoài, chiếc cơ giáp bật lên bật xuống mấy cái liền ngừng lại ở một bãi cỏ, sau đó anh kéo một thứ gì đó chạy về.

    Là tên Tinh Đạo bị Aldrich ném xuống như trái bóng, người đã hôn mê bất tỉnh, bởi vì lúc rơi xuống không gây nhiều thương tích nên mới lượm lại một cái mạng.

    Aldrich như hiến vật quý đem người đưa tới, an ủi: “Không sao, còn có một tên sống sót.”

    Chu Cẩn thở phào nhẹ nhõm, cảm giác chính mình tự tay phá huỷ chứng cứ quan trọng quả thật quá tệ, may là còn có một con cá lọt lưới. Cậu rốt cuộc rảnh rỗi nên cân nhắc đến chuyện tiếp theo, quét mắt nhìn hiện trường bừa bộn khắp nơi rồi nói: “Quân tuần tra còn bao lâu mới đến?”

    “Quân tuần tra vẫn luôn cố gắng liên hệ với ta.”

    Ba người nhìn nhau một cái, Dịch Minh từ trong nút không gian lấy ra một cơ giáp có ngoại hình tương đương với Ngân Dực: “Đến đây, cắt đứt tín hiệu đi.”
    Chu Cẩn còn sống làm cho tất cả mọi người đều nhảy nhót. Nhìn Chu Cẩn nằm ở trong khoang trị liệu ngủ đến thật an tường, Hoàng Duy Tân thở ra một hơi dài: “Lại là đại sư cơ giáp Dịch Minh tiên sinh! Rất cảm ơn ngài.”

    Dịch Minh làm ra một bộ dáng cao thâm khó dò gật gật đầu.

    Hoàng Duy Tân chỉ huy thủ hạ xung quanh thu thập hài cốt cơ giáp, có chút hâm mộ nhìn cơ giáp cấp A của Dịch Minh.

    “Nhờ có ngài, bằng không lần này thật sự là phiền phức lớn rồi. Chừng nào Chu Cẩn mới có thể tỉnh lại ạ?”

    Dịch Minh liếc nhìn dữ liệu của khoang trị liệu: “Thời điểm ta tìm thấy cậu ấy, cậu ấy đã rất suy yếu, các người tốt nhất chờ sau khi cậu ấy tỉnh lại mới nên đi đổi khoang trị liệu.”

    Hoàng Duy Tân vội vội vã vã ghi lại.

    “Đúng rồi, tuy rằng phi thường cảm kích ngài, thế nhưng lần sau không cần manh động như vậy. Phát hiện Tinh Đạo thì tốt nhất cứ trực tiếp thông tri với quân tuần tra chúng tôi thôi.”

    Dịch Minh gật gật đầu: “Ta bị phát hiện, bọn họ phát động tấn công với ta, bằng không ta cũng sẽ không giao phong với bọn họ.” Ông chuyển đề tài, “Cũng may là vậy, bằng không ta cũng không thể phát hiện Chu Cẩn cư nhiên lại ở trên chiếc chiến hạm này. Phải biết, liên bang và thủ đô đế quốc đều đang tìm y.”

    Lập tức Dịch Minh nhỏ giọng: “Hoàng đội trưởng, có một chuyện rất kỳ quái a.”

    “Chuyện gì kỳ quái?”

    “Sau khi ta báo cáo với các người không bao lâu thì bọn họ liền phát hiện ra ta.” Dịch Minh nhìn sắc mặt đối phương đột biến, lo lắng hỏi, “Bọn họ có phải hay không có trang bị chặn tín hiệu gì đó? Bằng không sẽ không đúng lúc như vậy đi.”

    Hoàng Duy Tân lập tức ý thức được ý tứ trong lời nói của Dịch Minh, phi thường nghiêm túc nói: “Tôi trở lại nhất định sẽ nghiêm túc điều tra chuyện này, cũng xin Dịch Minh tiên sinh không lộ chuyện này ra ngoài, tránh khỏi đánh rắn động cỏ.”

    Lời nói Dịch Minh đã mang tới, liền không nói thêm nữa. Hoàng Duy Tân còn muốn cảm ơn ông lần nữa, bỗng nhiên sững sờ run lên: “Tại sao giọng nói của Dịch Minh tiên sinh và lúc trong máy truyền tin lại hoàn toàn khác nhau?”

    “Cái này hả…” Dịch Minh ho khan một tiếng, “Ta thích dùng máy biến thanh, cậu không cảm thấy giọng nói trong máy biến thanh càng có cảm xúc sao?”

    Hoàng Duy Tân: “…”

    Cũng may chuyện Dịch Minh có tính cách quái lạ này vẫn luôn khá nổi tiếng ở bên ngoài, đặc biệt là ông đã từng có lịch sử hơn mười năm mất tích —— bản thân ông đối với chuyện bị Tinh Đạo bắt cóc dài đến mười năm lâu dài vẫn luôn giữ kín như bưng —— người muốn tìm ông thiết kế cơ giáp luôn vồ hụt. Hoàng Duy Tân chỉ coi là cá tính của đại sư tương đối lạ, rốt cuộc không truy hỏi nữa.

    Công tác pháp y tiến hành cũng không nhanh, mảnh vỡ tứ tan của cơ giáp vẫn đang được thu thập từng chút, tổ đội cần ghi chép cái chết của mấy tên Tinh Đạo.

    Hoàng Duy Tân nghe được nhắc nhở của Dịch Minh, thời điểm kéo đầu của người sống duy nhất xuống, bày tỏ vạn phần kinh ngạc với chiếc trùm đầu y như thật của hỗ tộc Lê.

    “Thứ này…”

    “Mấy tên khác chắc cũng là vậy, bọn họ giả trang thành nhân loại.” Dịch Minh nói không khách khí chút nào, “Không biết bọn họ có mục đích gì, nói chung là “lai giả bất thiện”.”

    Biểu tình của Hoàng Duy Tân phi thường nghiêm túc, gã thông tri với thuộc hạ một chút: “Thăng cấp thành tư liệu khẩn cấp nhất, lập tức đăng báo.”

    Lại có thể có người ngụy trang thành Tinh Đạo, liên bang đối với chuyện này khó bề tin tưởng, lập tức bày tỏ coi trọng, yêu cầu Hoàng Duy Tân dùng hết khả năng hoàn chỉnh thu thập được tất cả chứng cứ, cũng biểu thị sẽ lập tức phái người đến đó.

    Sau Hoàng Duy Tân đăng báo xong, suy nghĩ một chút, nói với Dịch Minh rằng: “Xin hỏi Dịch Minh tiên sinh, chúng ta có thể làm tiếp một phần ghi chép tỉ mỉ không? Bảo đảm không có gì bị lộ ra.”

    Dịch Minh vui vẻ đáp ứng. Chờ Dịch Minh làm xong ghi chép, người liên bang phái tới phụ trách truy tra việc này cũng đã đến.

    Dịch Minh ở trong khoang trị liệu của Chu Cẩn gặp được hắn, là Vạn Nghiệp Vi.

    Khoảng thời gian tiêu hao này đối với thể chất của Omega thật sự mà nói quá mức kịch liệt. Sau khi Chu Cẩn tiến vào khoang trị liệu, liền không hề tỉnh lại nữa. Nếu không phải biểu hiện cơ thể vẫn bình thường, cơ hồ muốn khiến người ta hoài nghi cậu có phải đã hôn mê bất tỉnh rồi không nữa.

    Dịch Minh trước tiên đi kiểm tra tình huống của cậu, lại nhìn thấy trước khoang trị liệu có nhiều hơn một thân ảnh thẳng tắp.

    Vạn Nghiệp Vi nghe thấy tiếng bước chân nhưng cũng không quay đầu lại mà đã hỏi: “Chuyện gì?”

    “Ngài là?”

    Thời điểm nghe thấy giọng nói xa lạ, Vạn Nghiệp Vi mới xoay đầu lại: “Tôi là Vạn Nghiệp Vi.”

    “Dịch Minh.”

    Nét lạnh lùng trên mặt Vạn Nghiệp Vi mới hiện ra một tí biểu tình: “Thì ra là Dịch Minh tiên sinh, phi thường cảm ơn ngài lần này đã trợ giúp liên bang.”

    Dịch Minh làm ra một bộ dáng công dân tốt: “Nên làm.”

    “Còn muốn đặc biệt cảm ơn ngài đã cứu Chu Cẩn.” Biểu tình trên mặt Vạn Nghiệp Vi có một tia nhu tình.

    Dịch Minh: “…”

    Dịch Minh mặc dù là một lão lưu manh vạn năm, nhưng cảm xúc chớp mắt chạy qua trên mặt đối phương ông vẫn có thể nhận ra. Ông trường kỳ ngâm mình trong việc nghiên cứu cơ giáp, đối với ngoại giới cũng không quan tâm gì nhiều, ba chữ “Vạn Nghiệp Vi” này chỉ là có chút quen tai. Mà Dịch Minh biết rằng, có thể làm cho mình cũng cảm thấy quen tai, tất nhiên không phải là nhân vật bình thường.

    Vạn Nghiệp Vi nói xong liền cúi đầu nhìn Chu Cẩn: “Thoạt nhìn không có vấn đề gì, đây chỉ là đang ngủ?”

    Dịch Minh vừa qua loa trả lời Vạn Nghiệp Vi vừa lén lút mở quang não ra, nhập vào ba chữ “Vạn Nghiệp Vi”. Nội dung hiện ra quả thực làm cho ông giật nảy cả mình. Sau khi nhanh chóng xem lướt qua xong Dịch Minh liền có phán đoán —— nếu không phải Aldrich có cha là hoàng đế, thiết lập tính cách trước mắt của Aldrich đem so với vị này liền căn bản không có một chút phần thắng nào cả.

    Dùng góc độ của Dịch Minh để nhìn, ông cảm thấy Aldrich lên ngôi ở đế quốc cũng không có vấn đề gì. Ông cũng từng khuyên Aldrich, song đối phương cứ một lời từ chối, duy trì thiết lập tính cách phi thường không có tiền đồ kia rồi tiếp tục trà trộn vào hậu thế. Phi thường khiến người ta không hiểu nổi.

    Mặc dù không hiểu nổi, nhưng thân là bạn bè, có một số việc ông vẫn phải làm.

    “Chúng ta có cần thông báo với đế quốc hay không, chuyện đã tìm ra Chu Cẩn?”

    Vạn Nghiệp Vi cúi đầu nhìn Chu Cẩn đang ngủ, trên mặt cũng không thể nhìn ra biểu tình gì: “Đã báo rồi.” Giọng nói của Vạn Nghiệp Vi so với vừa nãy liền lạnh hơn tám độ, làm cho Dịch Minh không khỏi rùng mình một cái.

    Có một chiến sĩ tiến vào báo cáo: “Báo cáo trung đoàn trưởng, tất cả đã thu thập xong, chúng ta có thể trở về.”

    “Xác định không bỏ sót thứ gì trong phạm vi?”

    “Báo cáo, trong vòng ba trăm tầm bắn không có tung tích của Tinh Đạo.”

    “Trở về!”

    Vạn Nghiệp Vi sải bước đi ra ngoài, chiến sĩ đi sau Vạn Nghiệp Vi kính nể nhìn Dịch Minh: “Cư nhiên nhắc đến đế quốc trước mặt trung đoàn trưởng, thật không hổ là đại sư!”

    Dịch Minh có chút đau đầu, Aldrich đến cùng có biết bản thân có một tình địch mạnh mẽ như thế này hay không vậy?

    Đối với người sống sót duy nhất, Vạn Nghiệp Vi phi thường hi vọng trước tiên tiến hành hỏi cung, nhưng mà người này giống với Chu Cẩn, tuy rằng tình trạng cơ thể vẫn bình thường, nhưng vừa tiến vào khoang trị liệu liền không có dấu hiệu tỉnh lại.

    “Chuyện gì xảy ra?” Vạn Nghiệp Vi hỏi bác sĩ phụ trách trị liệu.

    Bác sĩ lần thứ hai kiểm tra hết thảy dữ liệu một lần, phi thường không rõ: “Mấy chỗ xương gãy đã không có gì đáng ngại, dữ liệu biểu hiện gã cũng không có vết thương chí mạng nào cả.”

    “Lẽ nào giống như Chu Cẩn?”

    “Không, Chu Cẩn là Omega, cậu ấy trước đó tựa hồ mệt nhọc quá độ, cả đoạn đường này e rằng đã lo lắng sợ hãi không nghỉ ngơi tốt. Những vấn đề này khoang trị liệu không có cách nào chữa được, thân thể của cậu ấy chỉ có thể tiến vào trạng thái vừa ngủ vừa tự trị liệu. Còn người này là một tên Beta khỏe mạnh, thể chất không thể bị so sánh với Omega. Bị thương đối với gã mà nói cũng không phải là không thể chịu đựng được.”

    Vạn Nghiệp Vi nhìn người nằm ở trong khoang trị liệu mà không khỏi lộ ra vẻ không thích: “Mau chóng khiến gã tỉnh lại, chúng ta có rất nhiều vấn đề muốn moi ra từ miệng gã.”

    Chương 40

    Lúc Chu Cẩn tỉnh lại, Aldrich đang tiến hành cảm tạ với Dịch Minh.

    Dịch Minh sinh ra ở liên bang, sau khi thành danh lại bị đế quốc mời đi, nói chung vô luận ông muốn đi đâu, liên bang và thủ đô đế quốc đều bật đèn xanh lớn với một vị đại sư cơ giáp như ông vậy, phi thường hi vọng Dịch Minh định cư trong tinh cầu của mình. Lần này khi Aldrich trò chuyện với Hoàng Duy Tân lại tự xưng là công dân liên bang, quả thực đủ khiến Đường Hạc Minh cười tỉnh lúc nằm mơ mười mấy lần. Lão Lorrin không thể làm gì khác hơn là lùi lại những việc khác, yêu cầu Aldrich nhất định phải cảm ơn Dịch Minh, nói chung trước tiên kéo thêm tí điểm hảo cảm rồi nói tiếp.

    Aldrich một thân chính trang ít khi thấy được, Dịch Minh cũng thay đổi đồ lao động bóng mỡ, hai người dùng hết thái độ không quen biết mọi người, nhanh chóng diễn xong một đoạn kịch cảm ơn qua lại cảm động lòng người.

    Vừa nghe Chu Cẩn đã tỉnh, Aldrich lập tức bỏ lại Dịch Minh, dùng một tốc độ hiếm đạt được chạy vội tới khoang trị liệu, một phát nắm chặt tay Chu Cẩn: “Thân ái, em rốt cuộc cũng tỉnh rồi.”

    Chu Cẩn: “…” Cậu liếc nhìn tay mình bị Aldrich nắm chặt, có chút hoài nghi mình có phải còn chưa tỉnh ngủ. Nhưng mà ánh mắt của Aldrich nóng bỏng đến cơ hồ có thể đốt thành một cái lỗ trên mặt cậu, sau khi không hề có một tiếng động nhìn nhau năm giây, Chu Cẩn cảm thấy người chưa tỉnh ngủ chắc hẳn là đối phương rồi.

    Cậu theo bản năng muốn giơ tay tát của cái, may mà trước khi động thủ thì ý thức được bên cạnh còn có bác sĩ, thiết lập tính cách giả vờ đã ăn sâu vào tận xương tủy buộc Chu Cẩn cúi đầu trong một giây, thận trọng nói: “Ừm, tỉnh rồi.” Một bên không nói lời gì mạnh mẽ nhéo Aldrich một cái.

    Kết quả đối phương da dày thịt béo, căn bản không hề để chút đau đớn ấy vào trong mắt, không ngừng kiên trì nắm tay Chu Cẩn thâm tình chân thành: “Lo lắng chết ta rồi. Còn có chỗ nào không thoải mái không?”

    Chu Cẩn cảm thấy đối phương xem ra không phải chưa tỉnh ngủ, mà có lẽ trong khoảng thời gian này uống lộn thuốc gì đó, cậu không nhịn được mà nổi da gà trước biểu hiện nhu tình này của Aldrich, đánh anh mấy phát anh đều không buông tay ra, không thể làm gì khác hơn là giương mắt cầu cứu nhìn về phía bác sĩ.

    Bác sĩ chỉ xem như Chu Cẩn đang thẹn thùng, phi thường săn sóc nói: “Nhị hoàng tử điện hạ mỗi ngày đến đây, ngóng trông cậu tỉnh đã lâu. Cần tôi cho hai người một chút không gian không?”

    Nói xong cũng không chờ người trả lời, thả đồ xuống rồi tự mình đi ra ngoài, còn phi thường săn sóc đóng cửa lại. Giọng nói của Chu Cẩn biến hóa y như có công tắc: “Anh gần đây uống trúng thuốc gì rồi? Nhanh chóng ngừng uống đi!”

    Aldrich nhìn đối phương tạc mao, tiếc nuối buông lỏng tay: “Ta đang theo đuổi em, không nhìn ra sao?”

    Toàn thân tóc gáy của Chu Cẩn nổi lên, khó mà tin nổi nhìn đối phương.

    “Nếu không em liền…” Aldrich lời còn chưa dứt đã có người gõ cửa, anh trầm mặt, nét cong trên khóe miệng rủ xuống: “Quỷ bám dai như đỉa thật đáng ghét.”

    Chu Cẩn cũng không biết quỷ đáng ghét trong miệng anh là ai, bất quá có người tiến vào, tránh để hai người đơn độc ở chung cũng rất tốt. Chu Cẩn lập tức nói vọng về phía cảnh cửa: “Vào đi!”

    Vạn Nghiệp Vi mang theo thuộc hạ và bác sĩ cùng tiến vào.

    “Em đã tỉnh.” Trên mặt Vạn Nghiệp Vi nhất quán không có biểu tình gì, ngữ khí lại đặc biệt nhu hòa, “Có chút việc muốn hỏi em.”

    Aldrich một tay kéo Chu Cẩn qua: “Không sao, ta sẽ ở đây với em, khi nào thấy mệt thì nói với ta.”

    Chu Cẩn: “…”

    Vạn Nghiệp Vi liền ngay cả nhìn thẳng cũng không nhìn Aldrich: “Sau khi em bị bắt cóc, trên chiếm hạm Tinh Đạo có chuyện gì kì quái không?”

    Chu Cẩn không chút suy nghĩ: “Không có gì chuyện kì quái cả, tôi bị nhốt vào trong một căn phòng, thẳng đến về sau mới bị bọn họ kéo ra ngoài.”

    Vạn Nghiệp Vi nhìn Chu Cẩn: “Em không tiếp xúc với bọn họ sao?”

    Chu Cẩn làm bộ suy nghĩ một chút, lắc đầu nói: “Không có. Vạn đoàn trưởng, làm sao vậy?”
    “Thật ra có biến nhẹ, cho nên muốn đến hỏi em một chút, có lẽ có thu hoạch bất ngờ.”

    Chu Cẩn biết hắn đang nói đến tình huống Tinh Đạo giả trang thành nhân loại, nhưng cậu không thể hỏi đối phương tình huống chân thực, chẳng thể làm gì khác hơn là làm bộ lo lắng: “Xin lỗi, tôi thật giống như không giúp được gì rồi.”

    Vạn Nghiệp Vi như đang động viên mà mỉm cười với Chu Cẩn: “Không sao, em có thể bình an trở về đã là may mắn lớn nhất của chúng tôi.”

    Aldrich bị quăng bơ ở một bên cho dù biết Chu Cẩn là đang giả vờ, nội tâm cũng vạn phần không thoải mái. Không chút khách khí ho khan một tiếng: “Chu Cẩn, em ngủ liên tục bốn ngày, muốn đi ra ngoài giải sầu một chút hay không?”

    Vạn Nghiệp Vi rốt cuộc cam lòng nhìn thẳng Aldrich một cái: “Chu Cẩn mới tỉnh, cũng không thích hợp đi ra ngoài hóng gió.”

    Cảm giác ưu việt của Aldrich tự nhiên mà sinh ra, nụ cười giễu cợt cơ hồ muốn in lên trên mặt, ngươi căn bản cũng không biết rõ Chu Cẩn, em ấy không phải là đóa hoa trong phòng kín gì, cẩn thận chăm sóc quá mức căn bản không thích hợp với em ấy.

    Vạn Nghiệp Vi lạnh lùng đối mặt với Aldrich, hai người nhìn chằm chằm lẫn nhau, đều là một bộ dáng hận không thể đâm vào phổi của đối phương, bầu không khí quỷ dị đến ngay cả Chu Cẩn còn cảm thấy chính mình có lẽ còn đang ở trong mơ, cần phải nằm xuống xong rồi lại tỉnh dậy thêm một lần nữa.

    Cậu sợ hãi nhìn về phía bác sĩ và hai tên thuộc hạ Vạn Nghiệp Vi mang đến, ai biết ba người này đều là một bộ dáng mắt nhìn mũi mũi nhìn tim, xem ra hoàn toàn không trông cậy nổi.

    Đúng lúc Chu Cẩn đau đầu, một loạt tiếng bước chân ngổn ngang bên ngoài nhanh chóng vang lên từ xa đến, một người mặc trang phục bác sĩ liền ngay cả cửa cũng không gõ mà đã nhào vào: “Vạn đoàn trưởng, xảy ra vấn đề rồi!”

    Ngoại trừ Chu Cẩn, tất cả mọi người đều cả kinh, ngược lại Chu Cẩn lại thấy có chuyện xảy ra vẫn tốt hơn so với bắt cậu nhìn Aldrich và Vạn Nghiệp Vi tiếp tục mắt to trừng mắt nhỏ ở đây.

    Ý nghĩ này của cậu mới hiện lên, bác sĩ liền vội vàng nói tiếp: “Dấu hiệu sống sót của tên Tinh Đạo kia đều đang giảm xuống hoàn toàn!”

    Vạn Nghiệp Vi cơ hồ là ngay lập tức phóng ra ngoài, Chu Cẩn chỉ kịp nghe hắn nói: “Chuyện gì xảy ra? Nhất định phải bảo vệ mệnh của gã!”

    Tiếng nói còn ở bên tai, thân ảnh của người đã không còn.

    Chu Cẩn và Aldrich liếc mắt nhìn nhau một cái, bởi vì bác sĩ còn ở đây nên Chu Cẩn không muốn quá trắng trợn, chẳng thể làm gì khác hơn là dùng ánh mắt ra hiệu với Aldrich. Aldrich kỳ thực cũng phi thường muốn đi xem cùng, nhưng mà thân phận không thích hợp, không thể làm gì ngoài phi thường tiếc nuối nhún vai với Chu Cẩn một cái.

    Chu Cẩn lúc này mới phát hiện anh còn đang cầm lấy tay của mình, không chút khách khí rút ra, bộ dáng đỏ mặt ở trong mắt bác sĩ rất có mùi vị thật ngại ngùng.

    “Tinh Đạo?” Chu Cẩn tự thân xuất mã nói lời khách sáo, “Chúng ta đã bắt được Tinh Đạo?”

    Chuyện này cũng không phải là bí mật, bên ngoài đã tuyên bố bắt được Tinh Đạo, nhưng nhân viên nội bộ đều biết tên Tinh Đạo kia kì thực là một Beta nhân loại. Bác sĩ chăm sóc Chu Cẩn hồi đáp mang tính lựa chọn: “Đúng, cũng hôn mê y hệt như cậu. Bất quá bây giờ xem ra tình huống tựa hồ không ổn.”

    Chu Cẩn mới vừa muốn hỏi tiếp, máy truyền tinh trong phòng đã vang lên: “Hết thảy nhân viên y tế lập tức đến báo danh ở phòng 403. Lặp lại một lần, hết thảy nhân viên y tế lập tức đến báo danh ở phòng 403!”

    Bác sĩ lập tức đi ra ngoài, một bên không quên dặn dò: “Nhị hoàng tử điện hạ, Chu Cẩn tạm thời làm phiền ngài.”

    Chu Cẩn chờ bóng người của hắn biến mất ở cạnh cửa, hơi tới gần Aldrich, dùng âm thanh chỉ có hai người mới có thể nghe được chất vấn: “Anh ra tay nặng như vậy?”

    Aldrich phi thường vui vì khoảng cách gần như vậy của hai người, chủ động kéo người kia lại thêm nữa, cơ hồ kề sát ở Chu Cẩn bên tai trả lời: “Làm sao có khả năng đó được, lúc đó vì để cho gã nhận rõ ràng tình hình, ta đặc biệt giữ một mạng cho gã. Còn nữa, cứ nhìn gã vẫn có thể còn sống sót mà nằm trong khoang trị liệu nhiều ngày như vậy mà xem, lúc đó căn bản cũng không có trọng thương gì, nhiều lắm là gãy mấy cái xương thôi.”

    Đối mặt với ánh mắt hoài nghi của Chu Cẩn, Aldrich bĩu môi: “Gãy xương đầu cũng có thể tính là trọng thương?”

    Vì Aldrich đã trả lời câu hỏi của mình, Chu Cẩn liền duỗi tay ra, ghét bỏ đem đối phương đẩy xa mình một chút. Cậu nhìn ra ngoài cửa, trong lòng có chút nôn nóng, nếu như có nút không gian thì tốt rồi.

    “Có một thứ phải đưa cho em.” Aldrich như hiến vật quý dâng lên, đưa một chiếc huy hiệu nhỏ đến trước mặt Chu Cẩn, “Nhìn thấy trên chiếm hạm, lúc đó cảm thấy nhìn khá quen mắt, là của em đúng không?”

    Chu Cẩn mừng rỡ phát hiện cư nhiên thật sự chính là nút không gian của mình, sắc mặt như lòng đang phiền của cậu rốt cuộc cũng tốt hơn một tí.

    Cậu kiểm tra một hồi, bởi vì khi mở ra cần vân tay của cậu, đám người kia cũng chưa từng mở được nút không gian. Cậu ở bên trong lục soát, mò ra thiết bị giới hạn cá nhân để đeo trên tay. Sau đó cậu liền lấy một thứ gì đó ra rồi mân mê một hồi, biến ra một bệ bắn nhỏ.

    Cậu làm những động tác này cực kỳ nhanh, một lát sau nói với Aldrich: “Đặt thứ này dưới máy giám sát, thuận tiện đóng một nửa cửa lại luôn.”

    Aldrich nghe lời làm theo, Chu Cẩn nhấn xuống nút lệnh trên thiết bị giới hạn. Sợi dây nhỏ trên bệ bắn mà mắt thường khó có thể nhận diện duỗi ra, cuốn lấy máy thu hình. Chu Cẩn canh chuẩn thời gian, nói với Aldrich: “Tôi có chút hoa mắt, tôi lại nằm một hồi.”

    Lập tức vừa nằm xuống vừa đưa lưng về phía Aldrich, nhẹ giọng nói: “Đừng nhúc nhích, nghe tiếng, chờ video.”

    Vì vậy Aldrich làm bộ nghe tiếng lấy ống nghe mang tới. Một lát sau Chu Cẩn bò lên: “Được rồi.”

    Aldrich lúc này mới lớn mật nhìn về phía máy thu hình, sợi dây nhỏ trên bệ bắn kia không biết từ thời điểm nào đã quấn quanh máy giám sát.

    “Bây giờ chúng ta nói theo dõi là kiểu một người ngủ một người lắng nghe tiếng động sao?” Aldrich nhớ tới lần đầu tiên hẹn hò lúc trước, mình chính là bị một thứ như thế hãm hại đến triệt để nhỉ?

    “Ừ, bất quá duy trì không được mấy phút, chúng ta phải nhanh hơn một chút.”

    Ngón tay Chu Cẩn mở quang não ra, một lát sau băng ghi hình theo dõi của phòng 403 đã toàn bộ phóng ra trước mặt bọn họ.

    Một nhóm bác sĩ vây quanh ở trước một chiếc khoang trị liệu, sắc mặt mỗi người đều hiện ra biểu cảm phi thường không rõ và kinh ngạc, thần sắc của Vạn Nghiệp Vi lạnh lùng đứng phía sau bọn họ, trên mặt rất có tư thế mưa gió sắp nổi lên.

    Chu Cẩn đem toàn màn hình phóng lớn lên, các trị số trên màn ảnh của khoang trị liệu đang thong thả rơi xuống, từng cái đều đã hiện lên giá trị cảnh báo, sắc mặt người nằm trong khoang trị liệu cũng lấy tốc độ mắt thường có thể thấy được mà từ từ trở nên xanh xao.

    “Chuyện gì thế này?”

    Aldrich cũng không có cách nào giải thích: “Chẳng lẽ lại là thiết bị tự hủy diệt?” Lúc trước anh bắt được tên Tinh Đạo giả mạo nhân loại kia, gã lại ở trước mặt anh bày ra bộ dáng tự hòa tan.

    “Không giống.” Lông mày thanh tú của Chu Cẩn vắt thành một đoàn, “Tôi đã ngủ suốt bốn ngày?”

    “Em là hôn mê!” Aldrich sửa lại lời của cậu.

    Chu Cẩn cũng không để ý tới việc nhỏ không đáng kể đó nữa: “Nếu như là thiết bị tự hủy diệt mà nói, lúc đó nên khởi động, tại sao lại chờ thêm bốn ngày lâu như vậy?”

    Chu Cẩn nhìn Vạn Nghiệp Vi miệng giật giật, cầm lấy một ống nghe của Aldrich, sau đó giọng nói của Vạn Nghiệp Vi truyền đến: “Có thể nghĩ biện pháp làm cho gã tỉnh lại không? Dù chỉ hỏi ra một vấn đề thôi cũng được.”

    Bác sĩ vẫn luôn phụ trách chăm sóc tên Tinh Đạo đầy mồ hôi trán: “Chúng tôi đã thử qua, đã tiêm vào một lượng lớn a-đrê-na-lin, thế nhưng gã càng ngày càng hư nhược rồi.”

    Lời còn chưa dứt, người đang nằm yên tĩnh trong khoang trị liệu bỗng nhiên cả người co giật, đôi mắt vẫn luôn nhắm chặt bỗng nhiên mở ra, khàn cả giọng hô lên câu nói cuối cùng của mình ở thế giới: “Kế hoạch, kế hoạch nhất định sẽ được thực hiện!”

    Thuộc truyện: Tinh tế tối cường thông gia – Chương 31-40